1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ái phi tuyệt sắc của vương gia thần bí - Đạm Nguỵêt Tân Lương (493 chương)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 450
      Hồ thiên bát nguyệt tức phi tuyết[*], Linh Hi cùng cha mẹ vốn sống ở Nhạn Nam quan, tuy rằng chưa đến hồ lần nào, nhưng cũng quen với khí hậu khắc nghiệt, khác gì so với ở hồ. Nhất là trong thời tiết tháng mười hai như thế này, có gì ngoài gió lạnh gào thét cùng tuyết rơi đầy trời, bên ngoài cơ hồ khó có thể nhìn thấy bóng dáng người đường, bởi vì thời tiết là quá xấu, người vừa ra ngoài giống như bị gió tuyết vùi lấp lại.
      Nhưng mà dù vậy, Linh Hi vẫn mặc áo khoác dày, đầu đội thêm mũ, bọc bọc kín kẽ cả người, trong tiếng mẫu thân dặn dò chui ra ngoài lều trại.
      Việc này nhằm mục đích mang đồ ăn trong lòng đến cho dân chăn nuôi ở gần đó, bởi vậy Linh Hi nghĩa bất dung từ gánh vác trọng trách như vậy, trong gió lạnh, từng bước vào trong màn tuyết.
      được lúc, mất khoảng gần hai canh giờ. Nàng lại trở về lều của mình, trời sắp sập tối.
      Từng bộ phận người Linh Hi cơ hồ đều bị đông cứng, nhanh chóng xốc lên màn che dầy nặng bước vào trong, nhưng bỗng nhiên nghe được từ xa xa truyền đến tiếng chuyện --
      “Thập Nhất gia, hãy cẩn thận......”
      Thập Nhất gia? Linh Hi phút chốc quay đầu lại, nhìn về bốn phía.
      Nhưng gió tuyết quá lớn, nhanh chóng chôn vùi kia thanh lúc trước, mà bốn phía mảnh trắng xoá vốn nhìn thấy ai.
      Giống như ảo giác của nàng. Linh Hi lại ở ngoài trướng dừng lại lát, mới lắc đầu cười nhạo mình, khi nàng muốn cúi đầu vào trướng, đột nhiên xuyên thấu qua mờ mịt tuyết trắng, lại thấy phía trước mấy bóng người!
      Gió tuyết quá lớn, mấy người kia cũng vô cùng khó khăn, thậm chí có người bị ngã sấp xuống, nhưng vẫn dần dần chậm rãi đến gần.
      Cả người Linh Hi cứng ngắc tại chỗ. Nếu lúc nãy nàng nghe được câu kia phải là ảo giác, cách khác, trong nhóm người này có sao?
      Rốt cuộc mấy người kia dường như cũng nhìn thấy nàng, bỗng nhiên hẹn mà cùng dừng chân lại.
      Người đầu có thân ảnh cao to, tuy rằng được bao bọc trong áo khoác, hơn nữa toàn thân đầy tuyết, cơ hồ nhìn thấy thân hình cùng diện mạo, nhưng Linh Hi chỉ cần liếc mắt cái liền nhận ra , trong lòng chỉ thoáng chấn động mạnh, ngơ ngác nhìn , lại có cách nào nhấc chân.
      Rốt cuộc, lại về phía trước lần nữa, về phía nàng.
      Gần, ràng gần ngay trước mắt, nhưng Linh Hi vẫn nhìn thấy bộ dáng của , biết bởi vì trong mắt tràn ngập lệ nóng, hay bởi vì khuôn mặt bị băng tuyết che phủ?
      Thập Nhất cúi đầu, nhìn khuôn mặt xa cách gần năm tháng, trong lòng nhất thời như có muôn ngàn con sóng to gào thét, vừa muốn vươn tay ra, bỗng nhiên nghe thấy trong trướng phía sau truyền đến tiếng bước chân, ngay sau đó là thanh của Hộ quốc công: “Hi nhi, con trở lại sao?”
      Màn trướng rất nặng bị xốc lên, ngay sau đó, là khuôn mặt kinh ngạc của Hộ quốc công nhìn Linh Hi, lại nhìn sang Thập Nhất hồi lâu, mới kinh hô tiếng: “Thập Nhất gia?”
      ************************************************** **************************************
      Bên trong đại trướng ấm áp, Thập Nhất cùng vài người tùy tùng của đều cởi áo khoác cùng mũ trùm phủ đầy tuyết xuống. Linh Hi lúc này mới nhìn thấy mặt bọn họ đều bị kết băng, nhất là lông mi, bị đông lại, giờ phút này hóa thành nước, tích táp rơi xuống, khuôn mặt đầy nước.
      Mẫu thân cuống quít lấy nước ấm đến, phụ thân mặt giúp đỡ vài thị vệ lau sạch băng tuyết người mặt, mặt đem chiếc khăn khác đưa cho Linh Hi.
      Linh Hi cùng Thập Nhất cũng gì với nhau, nàng cầm lấy chiếc khăn, đến trước mặt , tinh tế lau nước cho mặt , lại lau tay cho .
      Khi nàng kéo bàn tay lạnh lẽo của lên để lau, Thập Nhất lại đột nhiên trở ngược tay cầm lấy nàng, Linh Hi dùng sức né tránh, nhưng thể tránh khỏi, lại sợ bị cha mẹ nhìn thấy, chỉ còn cách duy trì tư thế này lau nước cho.
      Nhưng Hộ quốc công phu nhân vẫn nhìn thấy được, bất động thanh sắc ho khan tiếng: “Hi nhi, con mang Thập Nhất gia tới lều , các con hãy trò chuyện với nhau.”
      Linh Hi nhíu mày lại, hai người nhìn nhau lát, xoay người ra khỏi đại trướng.
      Thập Nhất đứng dậy, khẽ gật gật đầu hai vợ chồng với Hộ quốc công, liền theo àng.
      Tiểu trướng của Linh Hi ở ngay bên cạnh đại trướng, bởi vì thường ngày nàng đều ở đại trướng, bởi vậy trong tiểu trướng chỉ có chiếc giường giản dị, cùng vài món vật dụng thiết yếu mà thôi.
      Vừa vào trướng, Linh Hi liền nhanh chóng đốt chậu than, vất vả mới đốt được, vừa quay người lại nàng bắt gặp Thập Nhất ngồi xuống bên giường, liền xê dịch chậu than gần chỗ , dừng chút, sau đó mở miệng : “Chàng sưởi ấm trước , bằng bị cảm lạnh.”
      Thập Nhất nhìn nàng, ánh mắt ôn nhu thâm thúy.
      Linh Hi lại hề nhìn , dừng chút, vẫn cúi đầu yên lặng ngồi bên cạnh :“Sao chàng lại đến đây?”
      Thập Nhất thản nhiên : “Có người trở về thăm cha mẹ mấy ngày trở về kinh, nhưng bốn tháng mà vẫn thấy bóng người trở lại, ta chỉ còn có cách tự mình tới bắt người.” Dứt lời, bỗng nhiên thở dài tiếng, lại , “ chuyến cũng biết đường đến Nhạn Nam quan này quá khó .”
      Linh Hi nghe thấy câu trước của , trong lòng bỗng dưng nhảy dựng, nhưng khi lại nghe được câu sau của , nàng cố gắng áp chế cơn xúc động của mình lại, chỉ hừ lạnh tiếng nở nụ cười.
      Thập Nhất nghiêng đầu nhìn nàng, bỗng nhiên vươn tay cầm tay nàng: “Theo ta hồi kinh .”
      Thân thể Linh Hi cứng đờ, dừng lát, bỗng nhiên dùng hết khí lực giãy ra khỏi tay : “Vì sao chàng luôn như thế chứ? Chàng có thể thành thực đối mặt với tâm mình lần hay ? Người trong lòng chàng là Thất tẩu, người chàng nhung nhớ là Thất tẩu, cần gì phải tới tìm ta chứ?”
      Linh Hi xong, xoay người muốn ra khỏi trướng, nhưng đột nhiên nàng bị từ phía sau ôm lấy.
      Cả hai chưa bao giờ thân mật như vậy, Linh Hi nhịn được nao nao, nhưng khi phục hồi tinh thần lại, nàng lập tức giãy mạnh ra, muốn thoát khỏi .
      có Thất tẩu! liên quan đến chuyện của Thất tẩu!” Thập Nhất gắt gao ôm nàng, trầm giọng , “Thất tẩu chính là Thất tẩu, ta kính tẩu ấy trọng tẩu ấy, cho nên đối xử với tẩu ấy khác với người khác! Ta thành thực đối mặt với tâm mình, cho nên...... Ta tới tìm nàng.”
      Bạch tuyết ca tống Vũ Phán quan quy kinh
      Bắc phong quyển địa bạch thảo chiết
      Hồ thiên bát nguyệt tức phi tuyết
      Hốt như nhất dạ xuân phong lai
      Thiên thụ vạn thụ lê hoa khai
      Tán nhập châu liêm thấp la mạc
      Hồ cừu bất noãn cẩm khâm bạc
      Tướng quân giác cung bất đắc khống
      Đô hộ thiết y lãnh do trước
      Tạm dịch:
      Bài ca Tuyết trắng đưa Vũ phán quan về kinh đô
      Gió bắc cuốn đất làm cỏ trắng tàn tạ,
      Trời Hồ vào trăng tháng Tám tuyết bay đầy.
      Dường như qua đêm gió xuân thổi về,
      Ngàn cây vạn cây hoa lê rộ nở.
      Tan tác bay vào rèm châu làm ướt bức màn là,
      Áo hồ cừu đủ ấm, chăn gấm mỏng manh.
      Tướng quân giương nổi chiếc cung bằng sừng,
      Áo sắt của đô hộ lạnh nhưng vẫn mặc

    2. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 451
      Tuy rằng trong lòng vô cùng tình nguyện, nhưng Linh Hi vẫn vâng theo lời của cha mẹ ôm thêm chăn đệm mới vào tiểu trướng, những thị vệ canh gác ngoài tiểu trướng nhìn thấy nàng vội vàng hành lễ: “Vương phi.”
      Linh Hi lên tiếng : “Các ngươi vào trong đại trướng nghỉ ngơi , cần canh gác tại chỗ này .”
      Những thị vệ lập tức lộ ra vẻ mặt vui sướng, lại hành lễ, rồi vội vàng chạy vào đại trướng.
      Khi Linh Hi vén màn vào trong trướng, Thập Nhất thản nhiên ngồi ở giường, vươn tay khều than trong chậu cho lửa cháy lớn hơn chút, thấy nàng vào, mỉm cười.
      Linh Hi nhịn được nổi giận: “Chàng mình ở bên trong sưởi ấm, lại để cho mấy người bọn họ đứng bên ngoài chịu lạnh sao?”
      Thập Nhất thản nhiên cúi đầu, : “Trong trướng của Vương phi, nếu bọn họ muốn sống nữa có thể vào đây qua đêm.”
      Nghe vậy, Linh Hi nhịn được cười lạnh tiếng: “Ta sợ cái gì chứ? Lúc trước ta ở quân doanh cùng mười mấy nam nhân sống từ ngày này qua tháng nọ, giờ sao phải sợ bọn họ ở trong này chứ?” Dừng chút, nàng liếc mắt nhìn : “ phải chủ tử như chàng cũng dám xông vào tẩm cung của hoàng hậu sao? Nếu ta là bọn họ, cần gì phải quản quy củ này nọ, trực tiếp vào phải là được rồi sao?”
      Sắc mặt Thập Nhất thay đổi, đứng dậy về phía nàng.
      Linh Hi lập tức né tránh lùi về sau hai bước, đem đệm chăn trong lòng đặt mặt đất, quỳ xuống vừa mở ra vừa : “Chàng ngủ giường, ta ngủ mặt đất.”
      Thập Nhất bỗng dưng nhíu mày, há miệng thở dốc, tựa hồ biết nên gì, qua hồi lâu rốt cuộc mới : “Trời lạnh như thế mà nàng ngủ đất cái gì chứ? Đứng lên.”
      .” Linh Hi trải xong chăn đệm, ra vẻ muốn nằm xuống, nhưng bỗng dưng bị nắm tay kéo lại. Linh Hi quay đầu, nghe : “Ta ngủ đất.”
      Linh Hi ngẩn ra, cũng ngồi xuống đệm.
      được!” Linh Hi vội kéo , “Chàng ngâm mình trong gió truyết lâu như vậy, cộng thêm hàn khí trong đất rất nặng, chàng thể ngủ được!”
      Thập Nhất nhìn nàng, sau lát gật gật đầu: “ cũng đúng.”
      xong liền đứng lên, trong lòng Linh Hi nhịn được có chút mất mát, tức giận sửa sang lại đệm chăn, nhưng đột nhiên nàng bị từ sau lưng bế lên, sau đó đem nàng đặt giường, đỡ lấy vai của nàng, cúi đầu đối diện với nàng: “Nàng sợ ta chạm vào nàng sao?”
      Linh Hi nghĩ nghĩ, gật gật đầu.
      Sắc mặt trông rất khó coi, im lặng lát, lại thả nàng xuống giường, còn mình nằm xoay người ra phía ngoài, nhắm mắt ngủ.
      Linh Hi nhìn khuôn mặt , tim đập mạnh và loạn nhịp hồi lâu, mới yên lặng nằm ở bên cạnh , nhưng trong lòng nàng lại vô cùng khó chịu, giống như bị ai cào ai cấu.
      Dù sao gần bốn tháng gặp , mặc dù trong lòng nàng oán hận , nhưng lại thể nào nghĩ tới ?
      Linh Hi nằm đó, lẳng lặng nhìn sườn mặt , hốc mắt nóng lên, nước mắt sắp sửa tràn ra khỏi khóe mắt, nhưng nàng cố gắng nhịn xuống. Tận sâu dưới đáy lòng nàng yên lặng thở dài, sau đó liền cố gắng tự nhắc nhở bản thân mình.
      Mặc dù, biết là phí công.
      Trong trướng đột nhiên liền lâm vào trong bóng tối, ra là nến bàn bị tắt rồi.
      Khuôn mặt cứ như vậy biến mất ở trong tầm mắt nàng, Linh Hi nao nao, nhưng mà tiếp theo nàng bỗng nhiên bị ôm vào trong lồng ngực ấm áp, bên tai vang lên thanh trầm thấp ôn nhuận của , giống như tiếng thở dài: “Hi nhi.”
      Linh Hi quả bị cách xưng hô này làm rung động, kinh ngạc hồi lâu, giống như còn chưa tỉnh táo lại, trước mắt lại tối đen như mực, làm cho nàng cảm thấy hỗn loạn.
      Bên tai nàng, thanh của lại vang lên, rất , phảng phất như đến từ nơi nào đó rất xa xăm: “Ta đối với Thất tẩu phải như nàng tưởng đâu. Ngày đó, có người đến cho ta biết, Thất tẩu đột nhiên lâm bệnh, thiếu chút nữa chết, nhưng lại tìm thấy Thất ca, cho nên ta mới xông Dực Khôn cung...... Nhưng cho dù ta nghe được người đó phải là Thất tẩu, mà là Cửu tẩu, hoặc là nữ tử mà Thập Nhị thương, ta cũng xông vào, nàng hiểu chưa?”
      Linh Hi choáng váng hồ hồ nghe , cái hiểu cái .
      “Thất tẩu trong lòng ta, có lẽ quả giống như những người khác, đó chính là Thất tẩu là người mà ta có thể tâm , tẩu ấy có thể đem những chuyện trong lòng cho ta nghe, cho nên ta cũng có thể đối với tẩu ấy thẳng thắn và thành khẩn, giống như là...... Tri kỷ, nhưng phải là tình nam nữ. Ta suy nghĩ cẩn thận, nhưng ta còn chưa kịp cho nàng nghe, ngày đó xảy ra chuyện......”
      Linh Hi khẽ cắn môi dưới, nhíu mày lại, nghĩ về lời .
      Lại trầm mặc hồi lâu, Thập Nhất mở miệng tiếp: “Vài ngày trước, trong kinh bắt được tử sĩ theo bên cạnh lão Tứ......”
      Đề tài xoay chuyển nhanh như vậy, Linh Hi còn chưa phục hồi tinh thần lại, nàng nghe : “Khi đó, ta mới biết được, kỳ ...... Cái chết của Mẫu Đơn quan hệ tới người mà phụ thân nàng phái --”
      Cả người Linh Hi chấn động, sau đó thất thanh : “Chàng cái gì?”
      Thập Nhất lại lần nữa lâm vào trầm mặc, giống như muốn dùng toàn bộ khí lực mới có thể tiếp:
      “Kỳ , lão Tứ từ sớm ra lệnh cho phụ thân nàng, muốn ông phái người giết chết Vũ nhi, cũng là vì muốn khơi nên mối thù hận giữa phụ thân nàng cùng chúng ta, để tránh cho phụ thân nàng phản chiến đứng về phía Thất ca. Nhưng phụ thân nàng lại chậm chạp chịu động thủ, cho đến khi ta vì bênh vực Thất ca, tại triều đường chọc giận , cho nên, mới chờ nổi nữa, tự mình phái thân tín hành động......” Thập Nhất nhịn được hít vào hơi, mới tiếp tục , “Nhưng sau khi phụ thân nàng bị lão Tứ trách cứ cũng vào ngày ấy phái người hành động, người đó bị người của lão Tứ giết......”
      Trong lòng Linh Hi kinh hãi, trong khoảng thời gian ngắn, nàng biết nên cái gì.
      “Cho nên, phải lỗi của phụ thân nàng, kỳ , hết thảy đều là sai lầm của ta.” thấp giọng , “Mẫu Đơn là vì ta mà chết.”
      Thanh của bỗng nhiên trầm thấp làm cho Linh Hi nhịn được cảm thấy rất đau lòng, nhất thời quên tất cả mọi chuyện, vươn tay ôm lấy : “ phải, Thanh Dung, trách chàng đươc, thể trách chàng được, hết thảy đều là lỗi của tên hôn quân kia, chàng nên tự trách --”
      Hồi lâu sau, Thập Nhất mới chậm rãi ôm chặt người trong lòng: “Vũ nhi, thực xin lỗi...... Hi nhi, thực xin lỗi......”
      Trong thoáng, Linh Hi khắc chế được rơi lệ ướt cả mặt.

    3. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 452
      Mãi sau này, Linh Hi cũng biết mình cùng còn thêm gì nữa, nàng bị chân tướng câu chuyện của Mẫu Đơn làm cho rung động, nội tâm hoàn toản hỗn loạn, còn Thập Nhất đường liên tục nhiều ngày, cũng cảm thấy mệt mỏi chịu nổi, hai người chuyện lúc liền dần dần ngủ mê man.
      Kết quả sang ngày hôm sau khi Thập Nhất tỉnh lại nhìn thấy thân ảnh Linh Hi trong trướng. cảm thấy có chút đau đầu, xoa xoa cái trán ra ngoài trướng, nhìn thấy gió tuyết ngập trời, nhịn được cảm thán khí hậu nơi này quả vô cùng ác liệt.
      Đợi đến khi vào đại trướng bên cạnh mới biết được ấy thế mà mình ngủ tám canh giờ rồi, giờ này khắc này là buổi chiều!
      Trong trướng vang lên tiếng cười ồn ào, cả nhà Linh Hi cùng những thị vệ đều ngồi xung quanh chậu than, chuyện trời dưới đất, rất náo nhiệt, nhưng trong chớp mắt khi Thập Nhất xốc màn trướng lên vào, toàn bộ thanh đều im bặt ngay lập tức, ngay sau đó tất cả mọi người ngoài Linh Hi đều đứng lên: “Thập Nhất gia.”
      Ánh mắt Thập Nhất cùng Linh Hi giao nhau, lại nhìn sang vợ chồng Hộ quốc công, khỏi có chút xấu hổ, vội tiến lên hai bước: “Nhị lão cần đa lễ.”
      Có lẽ vợ chồng Hộ quốc công biết ngọn nguồn mọi chuyện từ chỗ Linh Hi bởi vậy lúc này khi họ nhìn thấy Thập Nhất, rốt cuộc khẩn trương nghiêm túc giống như trước nữa, mà chỉ mỉm cười.
      Nụ cười mặt Thập Nhất cũng khá khó coi, xấu hổ vuốt tóc, nhìn về phía bốn thị vệ kia: “Ở bên ngoài, các ngươi cũng cần đa lễ, đều ngồi xuống .”
      ngồi xuống giữa những thị vệ, vừa vặn đối diện với Linh Hi, chính giữa là chậu than, cảm thấy so với ngày hôm qua cũng có gì khác biệt, nhưng lại bất giác cảm thấy yên – hay là nàng vẫn tin những lời về Tịch Nhan sao?
      Bởi vì cũng phải là người câu nệ, cho nên mọi người nhanh chóng tìm được đề tài mới, có thị vệ hỏi thăm Hộ quốc công phu nhân tập tục lễ mừng năm mới ở nơi này, Hộ quốc công phu nhân liền ôn nhu cẩn thận giải thích, tất cả mọi người đều chăm chú lắng nghe. Thập Nhất cũng nghiêng tai lắng nghe, nhưng ánh mắt từ đầu đến cuối lại đặt mặt của Linh Hi.
      Linh Hi bày ra khuôn mặt tươi cười, nhưng ánh mắt vẫn dõi theo câu chuyện của mẫu thân, thèm nhìn tới .
      Thập Nhất có chút phiền chán, nhìn thấy Hộ quốc công phu nhân sáp xong, muốn tìm cơ hội mở miệng, bỗng nhiên trận gió lạnh thổi vào trong trướng, ngay sau đó khi mọi người còn chưa nhìn thấy muốn có người vào trong đại trướng, thanh trẻ trung cao vút vang lên ở trong trướng: “Biểu tỷ!”
      Linh Hi nhìn thiếu niên cao lớn đứng ở cửa, sau khi có chút kinh ngạc, mới kinh hỉ nở nụ cười: “Đệ là Tần Nguy?”
      Thiếu niên tên gọi là Tần Nguy kia, ngay khi cậu mợ còn chưa kịp tiếp đón vui mừng vừa kêu to vừa tiến lên, vươn tay nhấc Linh Hi lên: “Hi biểu tỷ, tỷ trở lại --”
      Sắc mặt Thập Nhất trong nháy mắt liền khắc chế được trầm xuống, mắt lạnh nhìn thiếu niên ôm Linh Hi xoay quanh, ánh mắt sắc bén muốn đóng thành băng!
      “Thả ta xuống dưới, tên tiểu tử này!” Linh Hi ngờ lại đột nhiên như thế, trong lòng tuy rằng vui mừng, nhưng vẫn có chút bị dọa sợ hãi, nàng cũng quên đám người Thập Nhất vẫn còn ở trong trướng, nàng từ chối hai ba lần mà Tần Nguy lại càng ôm chặt nàng hơn nữa.
      “Tần Nguy!”
      Cho đến khi Hộ quốc công quát tiếng chói tai, Tần Nguy mới buông Linh Hi ra, nở nụ cười hắc hắc: “Biểu tỷ, sao tỷ lại trở về, chúng ta gặp nhau năm năm rồi? Đệ gần như muốn tới kinh thành thăm tỷ đó!”
      “Đúng vậy đúng vậy.” Linh Hi mơ hồ trả lời, sợ lại làm ra cử chỉ gì đường đột, vội ấn ngồi xuống chỗ ngồi lúc nãy của nàng, cười : “Vài năm gặp, ngờ đệ cao lớn như vậy!”
      “Đệ chỉ có cao, còn rất mạnh!” Tần Nguy xong liền khoa tay múa chân chút, khoa tay múa chân xong mới cảm giác được ánh mắt lạnh như băng từ phía đối diện, nhất thời rùng mình, lại nhìn về phía chủ nhân của ánh mắt, nhịn được lại sợ hãi nhìn về phía Hộ quốc công bên cạnh: “Cậu, có khách ở đây sao?”
      quy củ, mau tham kiến Thập Nhất gia !” Hộ quốc công lớn tiếng quát cháu trai, đồng thời giới thiệu Thập Nhất với .
      “Thập Nhất gia?” Tần Nguy đầu tiên là giật mình, sau đó khiếp sợ mở to hai mắt, nhảy dựng lên, “Ngài là Thập Nhất gia sao? Chính là Thập Nhất gia mang binh đông chinh, sau đó lại chỉ huy quân tấn công Đại Sở đó sao?”
      Thập Nhất khẽ nhíu mày, còn chưa trả lời, nhưng ánh mắt Tần Nguy lại sáng bừng lên, vẻ mặt khâm phục: “Thập Nhất gia, ngài là Thập Nhất gia sao? Toàn quân đều Thập Nhất gia dũng, mỗi người đều Thập Nhất gia là hùng Bắc Mạc vĩ đại nhất, là chiến thần!”
      Bị ánh mắt sùng kính của chàng thiếu niên đơn thuần này nhìn chằm chằm Thập Nhất quả có chút xấu hổ, nhưng nhanh chóng trấn tỉnh lại, mỉm cười, gật gật đầu, lúc này mới lại nhìn đến binh phục người của chàng thiếu niên: “Đệ cũng tham gia quân ngũ sao?”
      Tần Nguy hưng phấn gật đầu, kích động chạy đến bên cạnh Thập Nhất, đẩy thị vệ bên cạnh ra, tùy tiện ngồi xuống bên cạnh Thập Nhất: “Thập Nhất gia, ngài biết đâu, mới trước đây thôi, sở dĩ nhập ngũ cũng là bởi vì cậu, nhưng sau đó lại biết có người hùng như như ngài vậy, người đệ sùng kính nhất chính là ngài! Mọi người trong quân khi đến Thập Nhất gia đều tràn đầy khâm phục, nếu như bị đám tiểu tử kia biết đệ chính mắt gặp được Thập Nhất gia, còn ngồi cùng Thập Nhất gia, nhất định làm cho bọn họ ghen tị chết mất!”
      Thập Nhất vẫn theo thói quen nhíu mi chút, rồi cười , ánh mắt bất giác lại quét người Linh Hi, nhưng ánh mắt của nàng lại chỉ nhìn chăm chú vào thiếu niên bên cạnh .
      Nụ cười mặt Thập Nhất bất giác lại biến mất, chỉ thản nhiên lên tiếng.
      Lòng Tần Nguy tràn đầy vui mừng chút giảm bớt, cũng liếc mắt nhìn Linh Hi cái, tiếp tục huyên thuyên : “Thập Nhất gia ngài biết đâu, từ đệ lập chí muốn kết hôn với Hi biểu tỷ, sau này nghe ngài cưới Hi biểu tỷ, lúc ấy quả trong lòng đệ phục đâu, cho đến khi nghe ngài mang binh đông chinh, lại được sắc phong là Nam đại nguyên soái, đệ mới biết được ra ngài là người có bản lĩnh như vậy, cho nên Hi biểu tỷ gả cho ngài, đệ cũng tranh gì nữa! Thế nhưng đệ khi với những tên tiểu tử trong quân rằng Thập Nhất gia là biểu tỷ phu của đệ, ai tin tưởng đệ, bởi vì đệ chưa nhìn thấy Thập Nhất gia, nên thể mô tả hình dáng của ngài......”
      Tần Nguy còn tự mình huyên thuyên, nhưng vẻ mặt lạnh nhạt của Thập Nhất cơ hồ nhịn được nữa, nhìn thoáng qua Linh Hi thấy nàng cầm lấy cái quả cam ném về phía Tần Nguy: “Ngậm miệng của đệ lại, đệ lại hưu vượn rồi!”

    4. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 453
      Mọi người lại trêu chọc lẫn nhau. Có thêm Tần Nguy tham gia, hơn mười người trong trướng nhất thời náo nhiệt hẳn lên. Trong khí náo nhiệt đó, Thập Nhất nhìn Linh Hi tươi cười rạng rỡ làm khuôn mặt sáng bừng lên, sắc mặt bất giác càng ngày càng khó coi.
      Tần Nguy cùng Linh Hi ôn lại những chuyện trước đây, lại từ bên cạnh Thập Nhất chạy đến ngồi bên cạnh Linh Hi.
      Linh Hi còn cách nào với biểu đệ kém mình vài tuổi, nàng vừa nghe vừa cười ứng phó, thấy càng càng cao hứng, nàng liền lột quả cam nhét vào trong miệng : “Chắc đệ khát nước rồi, ăn để thông cổ họng .”
      Thập Nhất nghe được trong lòng mình “Oành” tiếng, giống như có ngọn lửa bốc lên đỉnh đầu!
      rốt cuộc chịu được nữa, đứng dậy, đến bên cạnh Linh Hi, trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người mạnh mẽ kéo Linh Hi ra khỏi đại trướng.
      Tần Nguy cũng là ngẩn ra, vừa muốn đứng dậy đuổi theo, bỗng dưng bị Hộ quốc công vỗ vào đầu mạnh, lạnh lùng : “Ngồi xong cho ta!”
      Thập Nhất kéo Linh Hi về thẳng tiểu trướng mới buông nàng ra, vừa quay đầu lại liền thẳng vào vấn đề: “Những lời ta tối hôm qua, nàng hẳn nghe được rồi chứ?”
      Linh Hi vô cùng trấn định nhìn , gật gật đầu.
      “Nàng vẫn tin ta sao?”
      Linh Hi trầm mặc lát, mới chậm rãi lắc đầu : “Thanh Dung, chàng đừng tự lừa bản thân mình, ở trong lòng chàng, Mẫu Đơn vĩnh viễn là người quan trọng nhất, tiếp theo là Thất tẩu. Mà ta đối với chàng mà , chỉ là người ngoài ý muốn mà thôi. Chàng vốn muốn cưới ta, ngay từ đầu chàng chán ghét ta, là do chàng bị ta dây dưa nên có biện pháp nào, mới miễn cưỡng chấp nhận ta, để cho chúng ta trở thành vợ chồng chân chính. Ngày hôm nay, chàng đến tìm ta, cũng chỉ là vì chàng phát chân tướng cái chết của Mẫu Đơn, trong lòng chàng cảm thấy có chút áy náy, có phải hay ?”
      Thập Nhất ngưng mắt nhìn nàng, ngực phập phồng nên lời.
      Linh Hi tiếp: “Thanh Dung, chàng là người tốt, cho nên vì lúc trước ta tự đâm mình dao mà cảm thấy bất an, cho nên, chàng muốn bồi thường cho ta, hơn...... Nhưng Thanh Dung à, ta muốn liên lụy tới chàng, cho nên, ta dây dưa với chàng nữa. Chàng cần vì ta mà lừa dối chính mình, từ đây về sau chàng có thể sống cho bản thân mình, ta đương nhiên cũng cầu chàng quên Thất tẩu nữa, chàng có thể tiếp tục đặt tẩu ấy ở trong lòng, nhưng nên nhớ , đừng cho Thất ca biết.”
      “Nếu ta người trong lòng ta là nàng, nàng cũng tin phải ?” Sắc mặt Thập Nhất càng ngày càng khó coi.
      Linh Hi nhịn được cười khẽ tiếng: “Thanh Dung, ta từng có ý tưởng này, nhưng đó là khi ta mới mười sáu tuổi mà thôi. Nay, năm năm trôi qua, ta đơn thuần như vậy nữa đâu, hơn nữa nay, tâm của ta vì chàng mà rung động nữa. Chúng ta, nên sống cho chính mình, được ?”
      Thập Nhất khẽ cắn răng, phun ra hai chữ: “ được.”
      Linh Hi lại cười như cũ, tiến lên từng bước, nâng tay xoa hai má gầy gò của : “Thanh Dung, chàng có thể đến đây, ta thực cảm kích, rất cảm kích, điều này chứng minh lúc trước ta sai người, chàng đáng giá cho ta , là nam nhi tốt có trách nhiệm.”
      Nàng , lúc trước ta sai người.
      Trong lòng Thập Nhất chấn động mạnh, nhìn nàng, trong mắt bỗng dưng dâng lên nỗi tuyệt vọng.
      “Thanh Dung, cũng sắp tới lễ mừng năm mới rồi, chàng có thể hồi kinh.” Linh Hi nhìn nữa, nhắm mắt lại ra những lời này.
      ************************************************** ***************************************
      Ngày Thập Nhất dẫn người rời khỏi Nhạn Nam quan, Hộ quốc công cùng Tần Nguy đưa quãng đường rất xa, còn Linh Hi lại cùng mẫu thân ngồi ở trong trướng, nghe mẫu thân thở dài: “Hi nhi, con tội gì phải làm như vậy chứ?”
      Linh Hi cúi đầu, cười khổ : “Mẫu thân, con chỉ là...... muốn trở thành gánh nặng cả đời chàng.”
      Bởi vì phải mất thời gian gần cả tháng mới từ Nhạn Nam quan trở về tới kinh thành, khi Thập Nhất về tới nơi liền đem tất cả những chuyện bị trì hoãn lại trong thời gian qua giải quyết cho xong, quản ngày đêm, những tấu chương mà Hàn Lâm viện lưu lại cũng nhất định lôi ra phê duyệt, cho nên lúc nào ngừng nghỉ.
      Trong thời gian đó, Tịch Nhan có đến thăm lần. Đối với vị Tất tẩu có thể chuyện tâm này, nay Thập Nhất thể nào dám đến gần, là vì vẫn nhớ tới những lời của Hoàng Phủ Thanh Vũ, hai là vì hy vọng tất cả mọi người nhìn thấy ràng, đối xử vị Thất tẩu này, có ý tưởng an phận nào.
      Chỉ tiếc rằng, người muốn để cho biết nhất lại có khả năng biết nữa.
      Thập Nhị lần nữa lại nhớ tới triều đình, đối với Thập Nhất ngoại trừ Linh Hi và Tịch Nhan, người quan tâm nhất đó chính là Thập Nhị. Nhưng cho người thám thính hai tháng qua mà vẫn có được tin tức gì, rốt cuộc cũng đành bỏ qua.
      Nhưng có ngày, lại tìm đến Thập Nhất, thần sắc ngưng trọng : “Thập Nhất ca, đệ nghe tin tức.”
      Thập Nhất hiếm khi nhìn thấy vẻ mặt như vậy, nhịn được nhíu mày : “Tin tức gì?”
      “Thập Nhất tẩu dường như muốn tái giá.” Thập Nhị đè thấp thanh .
      Vẻ mặt Thập Nhất đông cứng lại, sau lúc lâu mới lấy lại tinh thần: “Đệ chỉ biết bậy.”
      đó!” Thập Nhị xoay người ghé vào chiếc bàn trước mặt , , “Thuộc hạ của Kinh Hoa có hai phó tướng là thuộc hạ của Hộ quốc công ngày trước, có tình huynh đệ với Hộ quốc công, vài ngày trước đó Nhạn Nam quan thăm Hộ quốc công mang tin tức về, gia đình Hộ quốc công chuẩn bị việc vui, hỏi Hộ quốc công đâu, lại ăn quanh co. Huynh ngẫm lại xem, trong nhà ông ta chỉ có nữ nhi là Thập Nhất tẩu, phải Thập Nhất tẩu tái giá, chẳng lẽ là Hộ quốc công cưới tiểu thiếp hay sao? sở dĩ ăn quanh co, cũng là bởi vì Thập Nhất tẩu từng gả cho huynh, thân phận nhạy cảm đó sao?”
      Thập Nhị nghiêm túc phân tích xong, trong đầu Thập Nhất sớm loạn làm đoàn -- nàng, phải gả cho người khác sao?
      “Nhưng mà Thập Nhất ca huynh cũng đừng nghĩ nhiều, dù sao huynh cùng Thập Nhất tẩu cũng chia tay rồi, tẩu ấy có tái giá cũng liên quan đến huynh.” Thập Nhị đứng thẳng người, mặn nhạt phun ra câu.
      “Ba” tiếng, Thập Nhất hung hăng ném tấu chương trong tay xuống đất, tông cửa xông ra.

    5. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 454
      sắp sang xuân, lần này lại Nhạn Nam quan, so với trận tuyết lớn lần trước đường dễ dàng hơn rất nhiều, Thập Nhất phóng nhanh như bay, chỉ mất ba ngày đến nơi!
      Trong ấn tượng của , cách đồng cỏ bị tuyết bao bao phủ, giờ lộ ra diện mạo vốn có, màu xanh thăm thẳm, trời xanh mây trắng, khung cảnh xinh đẹp sao tả xiết.
      Dường như chỉ cần liếc mắt cái, Thập Nhất liền nhìn thấy đại trướng mà mình từng ở qua, giờ này khắc này, nơi đó quả náo nhiệt vô cùng, đông người tụ tập, từ xa nghe được tiếng cười, tất cả đều lọt vào trong tai .
      Thập Nhất xoay người xuống ngựa, thẳng về phía đại trướng.
      Tiếng cười rốt cuộc cũng dần dần ràng, bỗng nhiên trong lúc đó, từ trong đám người vang lên thanh : “Bái đường, mau mau bái đường!”
      Thập Nhất bỗng dưng dừng chân lại, nhưng mà sau lát tạm dừng, lại khống chế được chạy tới đám người bên kia.
      Đám người đông đúc chen lấn nhau xem náo nhiệt bị chen vào, nhất thời rối loạn, phân phương hướng.
      Do Thập Nhất dùng khí lực rất lớn, ra sức đẩy người lại người che trước mặt mình ra, rốt cuộc cũng tới trước rèm của đại trướng --
      Bên trong trướng, Hộ quốc công cùng Hộ quốc công phu nhân ngồi ở vị trí thượng tọa, mà hai người quỳ dưới đất, người mặc hỉ bào là Tần Nguy, người khác, đó là tân nương được phủ khăn voan hồng đầu! Giờ này khắc này, ngoại trừ nàng, những người khác trong nội trướng đều khiếp sợ vạn phần nhìn .
      Trong đầu Thập Nhất “Oanh” tiếng, bất chấp mình còn thở dốc chưa bình ổn lại, bước nhanh vào trong trướng, giữ chặt lấy tay nàng: “Hi nhi, nàng thể gả cho người khác, ta cho phép nàng gả cho người khác!”
      Vẻ mặt vợ chồng Hộ quốc công cùng Tần Nguy đều chấn kinh, Thập Nhất lại nhìn thấy, vội vã kéo khăn hồng khỏi đầu tân nương.
      Nhưng mà, lúc này, tất cả mọi người phục hồi tinh thần lại, Thập Nhất lại kinh ngạc – bên dưới khăn voan là xa lạ, dùng vẻ mặt hoảng sợ nhìn !
      phải nàng! Cho đến khi mọi người vây xem bên ngoài đều biết nhận sai đối tượng, xung quang vang trận cười vang, Thập Nhất mới phục hồi tinh thần lại, quay đầu, tầm mắt đảo qua vợ chồng Hộ quốc công cùng Tần Nguy nhìn về phía ngoài trướng, bỗng dưng nhìn thấy trong đám người phía trước, có nữ tử hé miệng cười.
      Trong tiếng cười vang của mọi người, Tần Nguy chịu buông tha kéo lại, ồn ào: “Thập Nhất gia biểu tỷ phu, sao ngài lại đối với ta như vậy chứ? Cưới biểu tỷ còn chưa tính, nay khăn hồng của tân nương ngài cũng kép xuống, ngài khinh người quá đáng --”
      Vẻ mặt Hộ quốc công mặc dù nghiêm túc, nhưng mà trong mắt ràng có ý cười, lớn tiếng quát Tần Nguy: “Câm miệng lại!”
      Trong nhiều thanh như vậy, trong nhiều người như vậy nhưng Thập Nhất dường như chỉ nghe thấy, nhìn thấy tim mình đập, chỉ nhìn thấy nàng mà thôi.
      Mà nàng, từ đầu đến cuối, chỉ quay đầu cười, nhưng xem kịch vui nhìn .
      Đợi cho đến khi Thập Nhất phục hồi tinh thần lại, lúc này mới đem khăn voan phủ lên đầu tân nương lại, với Tần Nguy: “Kéo khăn voan xuống , lúc này có ai giành với ngươi đâu!”
      Tần Nguy tức giận đến mức kêu to, mà Thập Nhất cũng quay đầu tìm Linh Hi, nhưng trong đám người bên ngoài nhìn thấy thân ảnh của nàng nữa!
      Thập Nhất cuống quít ra, nhưng những người lúc trước bị xô đẩy giờ phút này lại giống như có ý làm khó , tiếng cười vang vọng, muốn cho ra khỏi trướng.
      được sinh cho trong hoàng thất, từ lâu cũng từng được nghe qua dân gian có tập tục cướp dâu, nhưng vẫn còn chưa trải qua. Mà nay qua trận “Hạo kiếp” này, nếu được xem như hình thức cướp , như vậy, nhớ suốt đời!
      vẫn ra sức đẩy đám người trước mặt ra, cơ hồ phải dùng hết khí lực toàn thân!
      Rốt cuộc, trong tiếng hoan hô của mọi người, cuối cùng cũng mở được lối , nhìn thấy thảo nguyên trống trải trước mặt.
      Mà so với thảo nguyên trước mặt, Linh Hi ngồi ở lưng ngựa càng gần hơn.
      Nhưng nàng khẽ cúi người nhìn , lớn tiếng cười : “Lão quy củ, mau đuổi theo ta, nếu đuổi kịp chàng thắng!”
      Vừa dứt lời, nàng giơ roi thúc ngựa: “Giá --”
      Trong lòng Thập Nhất đầu tiên là vui vẻ, sau đó mới phát con ngựa nàng cưỡi chính là Thanh Thông của mình!
      lúc này mới ảo não xoay người tìm chung quanh con ngựa khác, lập tức có người nhiệt tâm dắt chú ngựa bình thường đến cho , : “Tiểu tử, còn mau đuổi theo!”
      Thập Nhất cũng bất chấp con ngựa tầm thường, cảm tạ tiếng, lập tức xoay người lên ngựa, theo hướng của nàng vừa chạy, phóng nhanh như bay!
      Thanh Thông vốn là hãn huyết mã vô cùng tốt, nhưng bởi vì mấy ngày qua bị cưỡi liên tục, sớm mỏi mệt chịu nổi. Mà ngựa thảo nguyên, làm sao có thể kém cỏi kia chứ? Thập Nhất giơ roi đuổi theo, vô cùng dễ dàng rút ngắn khoảng cách với nàng.
      Linh Hi biết sức lực của Thanh Thông vô cùng tốt, nhưng nàng làm sao ngờ tới nó sớm mệt đến nỗi thở ra hơi, nhìn thấy Thập Nhất càng đuổi càng gần, gấp đến độ liên tục thúc vào bụng ngựa.
      ngờ cứ như vậy, Thanh Thông vừa mệt vừa đói vui, chạy chạy , giơ móng trước lên, dựng đứng rống to lên!
      “A --” Linh Hi bỗng dưng hét lên tiếng, ngã xuống ngựa, rơi mạnh xuống đất!
      Thập Nhất ở rất gần nàng, nhìn thấy tình hình như vậy, nhất thời gấp đến độ liên tục ghìm cương lại, lập tức nhảy xuống ngựa, bổ nhào vào bên cạnh nàng, ôm nàng vào trong lòng: “Hi nhi, có té bị thương hay ?”
      Linh Hi lúc này mới mở mắt ra nhìn , ánh mắt tràn đầy ủy khuất, nhưng mà trong chớp mắt, nỗi ủy khuất kia lại chuyển thành buồn bực: “Ta có thua, là do ngựa của chàng làm chuyện xấu.”
      “Được, nàng thắng .” Thập Nhất sung sướng .
      Linh Hi nghĩ nghĩ, vươn tay ra, kéo tay áo lại: “Như vậy, ta thắng được cái gì?”
      Thập Nhất dừng chút, cầm tay nàng, mười ngón giao nhau: “Ta.”
      Linh Hi bỗng dưng ươn ướt hốc mắt, bốn mắt nhìn nhau hồi lâu, mới thấp giọng mở miệng : “Chàng cho là ta tái giá sao?”
      Thập Nhất gật gật đầu, bên trong đôi mắt nỗi lo lắng vẫn còn chưa tiêu tán hết.
      Linh Hi lại : “Vậy còn chàng, vì sao cho ta gả cho người khác?”
      Thập Nhất chậm rãi cúi đầu xuống, cho đến khi trán chạm trán với nàng: “Bởi vì ta là Hoàng Phủ Thanh Dung, người trong lòng ta là nàng.”
      Nước mắt Linh Hi chậm rãi từ trong khóe mắt rơi xuống, rơi vào trong tóc mai.
      Lần này, nàng rốt cuộc có thể còn nghi ngờ gì nữa tin tưởng người nam nhân này!
      “Thanh Dung.” Nàng vỗ về đuôi lông mày nơi khóe mắt , giọng , “Ta hối hận vì từng chàng, ta cũng hối hận, cuộc đời này vẫn chàng.”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :