1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ái phi tuyệt sắc của vương gia thần bí - Đạm Nguỵêt Tân Lương (493 chương)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 390

      Vừa thấy Thập Nhất trở về, mọi người đứng trong sân ngừng lên tiếng thỉnh an, sau đó đều lặng lẽ lui xuống.
      Linh Hi chỉ cảm thấy nửa tháng gặp , dường như gầy , nhịn được bèn tiến lên : “Thập Nhất gia chuyến này của người thế nào? Chắc là rất vất vả nhỉ?”
      Thập Nhất chỉ nhìn lướt qua nàng cái, liền mở miệng : “Tần Minh, đưa Vương phi trở về.” Sau đó, thẳng vào phòng mình.
      Linh Hi nhất thời đứng lặng nơi đó, tâm trạng bỗng đường trầm xuống.
      Nửa tháng trước, buổi tối đó chuyện với nàng, nàng còn tưởng rằng bản thân có chuyển biến mạnh mẽ. Thái độ của cuối cùng cũng thay đổi, tuy rằng ngữ khí vẫn đạm mạc như trước, nhưng mà ra hai câu đó, có thể thấy được còn chán ghét nàng như trước. Nhưng vì sao, xuất môn nửa tháng, rồi trở về, ánh mắt kia giống như lạnh càng thêm lạnh so với lúc ban đầu?
      Tần Minh cẩn thận tiến lên mời nàng, Linh Hi nhịn được : “Tần quản gia, ông có biết nửa tháng trước Thập Nhất gia cuối cùng là đến nơi nào ?”
      Tần Minh khom người đáp: “Nô tài nghe Thập Nhất gia phải Đại Sở chuyến. Vương phi chớ nghĩ nhiều, chắc là Thập Nhất gia đường mệt mỏi, được nghỉ ngơi tốt, nên tính tình mới như thế”
      Linh Hi nghe xong câu trả lời, lại chỉ hơi lắc đầu.
      đúng. Thái độ đối với nàng thay đổi, tuyệt đối phải bởi vì đường mệt nhọc, lạnh lẽo trong đôi mắt kia nhầm đâu được.
      Đại Sở, Đại Sở đến tột cùng có điều gì chứ?
      Đêm hôm nay, Linh Hi thể nào yên giấc được, nàng chỉ dựa vào đầu giường, lẳng lặng nghĩ đến tâm trong lòng.
      Vừa qua giờ Tý được chút, đột nhiên lại loáng thoáng nghe thấy tiếng chuyện từ bên ngoài truyền đến, được lúc, cửa phòng bị đẩy ra, Thúy Trúc chỉ đưa đầu vào : “Tiểu thư, Tần quản gia tìm người.”
      Trong lòng Linh Hi giật mình, lập tức đứng dậy khoác áo, rồi ra gian ngoài, quả nhiên thấy được vẻ mặt lo âu của Tần Minh đứng trong sảnh, vừa thấy nàng, lo lắng mắt lại càng ràng hơn: “Vương phi, Thập Nhất gia ngài ấy ....”
      Lòng Linh Hi trầm xuống: “Ngài lại dùng thuốc đó?”
      “Nô tài khuyên mãi được, bị Thập Nhất gia đuổi ra ngoài, nên chỉ có thể đến xin Vương phi.”
      Oán khí và cơn tức khi nãy trong lòng Linh Hi chỉ trong nháy mắt toàn bộ đều bị kích phát, nàng khẽ cắn môi, lao ra cửa phòng liền chạy ngay đến Trục Nguyệt lâu.
      Lên lầu, đẩy mạnh cửa phòng ra, quả nhiên, lượn lờ trước mặt nàng chính là mùi hương ngọt đến mức khó chịu.
      Trong phòng, Thập Nhất nghiêng người dựa vào đầu giường, ánh mắt lộ ra suy sụp, trong tay, thậm chí vẫn còn nắm lấy tẩu thuốc.
      “Hoàng Phủ Thanh Dung, người chơi đủ chưa?” Linh Hi nhịn được la lên, khống chế được mà kêu cả họ tên ra, bước lên đoạt lấy tẩu thuốc phiện trong tay , rồi ném mạnh xuống đất.
      Tẩu thuốc phiện đáp lại cú ném đó là tiếng rạn nứt, rồi gãy thành hai nửa.
      Trong mắt lộ ra mê ly, giương mắt nhìn nàng, lại còn nở nụ cười.
      Nàng biết nhất định là chẳng còn chút ý thức nào, thậm chí nàng là ai cũng biết. đắm mình trong thuốc phiện vì muốn dựng nên ảo ảnh, có lẽ ảo ảnh kia có Mẫu Đơn của , có niềm hạnh phúc của , nhưng đó cũng chỉ là ảo ảnh đơn độc!
      Trong lòng Linh Hi tê rần, ngồi xuống bên giường, vươn tay, cực kỳ thong thả vuốt ve gương mặt , thào gọi tiếng: “Thanh Dung.”
      nghe xưng hô như thế, trong lòng hoảng hốt, liền thấy Mẫu Đơn sớm còn nhân gian này.
      Từ đến lớn ở trong cung, Phụ hoàng, Mẫu phi đều gọi theo thứ bậc, nên là Lão Thập Nhất, nhóm huynh trưởng cũng thế, bên ngoài mọi người cung kính gọi tiếng Thập Nhất gia. Chỉ có Mẫu Đơn, chỉ có nàng mới gọi như vậy, gọi là “Thanh Dung”, nhưng cũng chính vào thời khắc cuối cùng của đoạn thời gian đó, rốt cuộc nàng mới gọi là Thanh Dung.
      “Mẫu Đơn ...” nhìn nàng, nắm lấy cánh tay nàng, đặt bàn tay ấm áp của nàng dừng mặt mình lát.
      Linh Hi cắn răng ngồi đó, mặc cầm tay mình, mơn trớn chân mày đầy vẻ tuấn lãng của , khi tay nàng lại trở về bên mặt , nàng đột nhiên cong tay lại, nhéo mạnh vào mặt .
      Tuy rằng ý thức của mơ hồ, nhưng dù sao vẫn còn tỉnh táo đôi chút, trong nhất thời chỉ cảm thấy hơi đau, rồi có chút mờ mịt nhìn người trước mắt: “Mẫu Đơn, Mẫu Đơn ...”
      Linh Hi hít sâu hơi, phen rút tay mình về, xoay người liền ra ngoài.
      “Mẫu Đơn ...” Cùng với tiếng la lên, là tiếng “phù phù”, Linh Hi cần quay đầu lại cũng biết là thanh ngã xuống đất, nhưng nàng vẫn quay đầu mà chỉ ra ngoài.
      **************************************
      “Tiểu thư, người ngồi ở đây cả ngày rồi, ra ngoài dạo chút ạ” Lúc Thúy Trúc vào phòng lần thứ mười hai, vẫn nhìn thấy Linh Hi ngồi đến xuất thần bên cạnh bàn, cuối cùng nhịn được lên tiếng .
      Linh Hi ngồi lúc lâu, sau, bỗng nhiên vỗ mạnh vào bàn: “Người thăm dò còn chưa trở về sao?”
      Tay Thúy Trúc run lên, vội : “Có thể cũng sắp có tin tức rồi ạ, tiểu thư, bọn họ dù sao chỉ là người thường thôi, còn đám người có thể đầu cơ trục lợi từ thuốc phiện, năng lực nhất định cũng vừa đâu, sao có thể khinh địch mà điều tra ra ngay được.”
      Linh Hi hít sâu, tiếp tục bình tĩnh nở nụ cười và chờ đợi.
      Đến chiều, rốt cuộc cũng có tin tức trở về, là nhóm đầu cơ trục lợi từ nha phiến, là thương nhân lớn trong kinh thành, tất cả nha phiến lưu hành trong kinh thành đều được cất giấu trong kho hàng ở phía Tây.
      Linh Hi nghe xong tin tức này, lập tức vào phòng thay y phục dạ hành, Thúy Trúc sợ đến mức ôm chầm lấy cổ nàng: “Tiểu thư ơi, người muốn làm gì vậy? Người định mình đấy chứ? Chuyện này tuyệt đối được!”
      “Yên tâm ” Linh Hi vỗ vào mặt của tiểu nha hoàn, “Tuy rằng bản lĩnh của ta tốt, nhưng chỉ là phóng hỏa thôi mà, xảy ra bất trắc gì đâu.”
      Vẻ mặt Thúy Trúc vẫn lo lắng: “Sao có thể chứ ạ? Có thể làm ra loại việc này sao mà dễ đối phó cơ chứ? Huống hồ, người làm như vậy là vì Thập Nhất gia, ngài ấy chẳng có chút cảm kích nào, vậy sao người còn làm chi nữa?”
      Còn làm chi nữa chứ? Ánh mắt Linh Hi hơi buồn bã, nhất thời lặng , nhưng rốt cuộc cũng nhiều lời với bé đó nữa, thay xong quần áo rồi lặng lẽ ra cửa.
      Bên Trục Nguyệt lâu rất ít người, nếu mang theo người và chú ý chút, bên đó hẳn là lý tưởng nhất.
      Thân ảnh xinh đẹp của Linh Hi, nhàng nhảy ra khỏi bức tường mấy thấp bé kia, trong Trục Nguyệt lâu, Thập Nhất chậm rãi ra khỏi cửa, nhìn thấy hướng nàng vừa biến mất, chần chờ lát, thân hình nhanh chóng, nhảy theo qua bờ tường.
      trangtrongnuoc thích bài này.

    2. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 391
      Khoảng nửa canh giờ sau, thân ảnh Linh Hi lặng lẽ xuất phía kho hàng bí mật tại thành Tây.
      đúng là nơi bí , hơn nữa khắp nơi đều có lính gác, nàng vất vả lắm mới leo lên được nóc nhà. Lặng lẽ bóc hai miếng ngói ra, nhìn vào trong phòng, vui mừng vì phát bên trong có ai cả, hơn nữa ở đây quả chất đầy nha phiến.
      Tuy rằng bốn phía kho hàng đều có người gác, nàng thể thiêu hết số nha phiến bên trong, nhưng ít nhất có thể làm nơi đầu cơ tích trữ nha phiến này trải qua trận đại loạn, cũng xem như là giải tỏa mối hận trong lòng.
      Nàng chậm rãi lấy mồi lửa bình dầu hỏa trong áo ra, rồi đổ dầu hỏa đầy phòng, sau đó từ từ thổi mồi lửa, nhìn thấy lửa bập bùng, mới ném xuống đất.
      Mồi lửa vừa rơi xuống gặp dầu liền bùng lên thành đám lửa lớn, chỉ là nếu bị người bên ngoài phát , e là đám cháy chỉ kéo dài được lúc thôi.
      Trong lòng Linh Hi vui vẻ hẳn, đứng dậy, vừa muốn rời , lại cẩn thận đụng vài miếng ngói, trong đêm đen tĩnh lặng, chợt có thanh phát ra cực kỳ ràng. Trong lòng nàng thầm xong rồi, quả nhiên, tên lính gác vốn canh cửa lớn tiếng la lên: “Ai đó?”
      Linh Hi lập tức xoay người trốn , nghĩ rằng tên lính gác chỉ nghĩ cùng lắm là tên trộm xoàng thôi, nên chỉ có hai người đuổi theo nàng, nhưng Linh Hi chẳng qua cũng chỉ là thân nhi nữ, lâu sau bị hai người kia chặn lại, tiến được lùi cũng xong.
      Nhìn thấy trong tay bọn họ đều cầm vũ khí, còn nàng lại tay tấc sắt, trong lòng Linh Hi cũng biết làm gì ngoài tùy cơ ứng biến.
      “Là nữ nhi” trong hai người mở miệng, “Bắt ta!”
      Tình thế cực kỳ nguy hiểm, ngược lại Linh Hi hề hoảng hốt, cười lạnh tiếng: “Vậy để xem các ngươi có bản lĩnh đó !”
      Hai người kia nghe câu ấy, đương nhiên nương tay, Linh Hi chỉ dùng nắm đấm chống lại bọn họ, vừa đánh vừa né binh khí, cùng lắm chỉ chống đỡ được lát rơi xuống thế hạ phong, nâng tay chặn đao từ tên, cánh tay lập tức lại có bị thêm nhát mạnh của tên còn lại!
      Đột nhiên trong lúc đó, có vật gì cắt ngang ban đêm yên tĩnh, xé gió mà bay đến, ngay sau đó, trúng tên cầm đao đứng gần nàng khiến tên đó ngã xuống, Linh Hi cúi đầu nhìn lại, thấy vật đánh ngã tên đó là thanh kiếm rút ra khỏi vỏ!
      Có người ngầm giúp nàng! Linh Hi lập tức ý thức được việc này, nhìn thấy tên còn lại vẫn chưa kịp phản ứng lại, tức nàng nhặt thanh kiếm kia lên, kiếm bay khỏi vỏ liền khí thế bừng bừng.
      Cứ thế tự nhiên lại trở thành trận đấu ác liệt, Lưu Vân kiếm của Linh Hi xuất ra cực kỳ trôi chảy, cũng chẳng đúng tư thế cho lắm, từng chiêu từng thức, nhưng lại có thể dần dần chế trụ tên lính, sau đó, đâm trúng vai , đau đớn khôn cùng, ném binh khí rồi bỏ chạy.
      Linh Hi chậm rãi thu lại kiếm, lấy tay che vết thương tay kia, rồi quay đầu nhìn khắp bốn phía, nhưng lại vắng vẻ tiếng động, ngoại trừ tiếng rên của người nằm dưới đấy, còn lại chẳng thấy bóng dáng của ai nữa.
      Khi Thúy Trúc nhìn thấy nàng mang thương tích nghiêng ngả lảo đảo vào tiểu viện, nhất thời sợ tới mức sắc mặt đều thay đổi, rồi đỡ nàng vào phòng, thấy cánh tay nàng chảy máu, sợ đến nỗi suýt chút nữa là chảy nước mắt: “ phải người có việc gì sao? Sao lại bị thương ra thế này? Còn bị thương ở đâu nữa ?”
      Linh Hi vừa bắt đầu kéo tay áo bên tay kia xuống, vừa mỉm cười: “Chỉ bị thương mỗi chỗ này thôi, có gì đáng lo đâu, em mang kim sang dược đến đây”
      Thúy Trúc vừa đau lòng vừa lo lắng, nên cuống quít chạy lấy thuốc, Linh Hi ôm cánh tay ngồi chỗ kia, ánh mắt lại chăm chú nhìn bảo kiếm mình mang về, nghĩ ra người nào lại ngầm ra tay giúp nàng, nhưng lại keo kiệt đến mức chỉ để lại thanh kiếm, để kiếm lại sao chứ, chịu thân gặp mặt.
      ******************************************
      Có lẽ bị thương rồi mất máu quá nhiều, hơn nữa lại đấu trận ác liệt, miệng vết thương tuy được bôi thuốc, nhưng đến ngày hôm sau vẫn đau chịu được, Thúy Trúc thấy sắc mặt Linh hơi trắng bệch, lời oán giận càng lúc càng nhiều: “ có việc gì, bị thương ngoài da thôi, người ta biết gì hết, còn người tự làm tự chịu.”
      Linh Hi bất đắc dĩ, đơn giản là để ý đến nàng ta, còn mình dựa vào giường nghỉ ngơi.
      Nhưng mà ngoài dự liệu của hai người, Tần Minh đột nhiên đến đây.
      “Vương phi, hôm nây là sinh thần của Dung phi, theo lệ, Vương phi hẳn là nên vào cung mừng thọ Dung phi. Vương gia sợ Vương phi hiểu luật lệ, nên đặc biệt căn dặn nô tài đến chuyển lời đến Vương phi.”
      Nghe vậy, sắc mặt Thúy Trúc lập tức trở nên khó coi, Linh Hi cũng cố gắng chịu đau, ngồi dậy, thay xiêm y rồi ra ngoài, với Tần Minh: “Vương gia bảo Tần quản gia đến chuyển lời cho ta sao?”
      “Vâng ạ” Tần Minh cúi đầu đáp, “Vương phi chuẩn bị chu đáo rồi xuất môn là được, quà mừng nô tài chuẩn bị đủ rồi ạ.”
      Trong lòng Linh Hi nhịn được hơi vui mừng, trở lại phòng, sắc mặt Thúy Trúc trầm giống như mây đen trời: “ được . Tiểu thư à, chẳng lẽ người biết bản thân bị thương sao?”
      “Chỉ là vết thương thôi mà, huống hồ là đối phó buổi yến tiệc, chắc cũng có việc gì đâu.” Linh Hi đến ngồi ngay trước bàn trang điểm, “Em mau đến chải tóc cho ta .”
      “Nếu có việc gì đừng ! Dù sao, việc người có cùng hay , Thập Nhất gia cũng quan tâm, có ích gì đâu chứ!” Thúy Trúc lầu bầu, ngồi bất động bên.
      Linh Hi bất đắc dĩ thở dài: “Vậy được rồi, ý em là muốn ta tự chải tóc phải ?.” Sau đó, nàng liền hơi nhấc cánh tay bị thương lên, lập tức thấy cơn đau ập tới, trán, mồ hôi lạnh chỉ trong nháy mắt túa ra.
      Thúy Trúc thấy thế, cuống quít chạy đến đè tay nàng lại: “Được rồi, được rồi, ai bảo người là chủ chứ!”
      Đợi cho xe ngựa dừng ở cửa cung, Linh Hi mới phát ra cái gọi là đến mừng sinh thần Dung phi, chẳng qua chỉ là yến tiệc bình thường. Trong bữa tiệc có đương kim hoàng thượng Hoàng Phủ Thanh Vũ, Cửu gia Hoàng Phủ Thanh Thần, Thập Nhất và Thập Nhị, còn nữ quyến cũng chỉ có hai Sườn phi của Cửu gia và nàng mà thôi.
      Linh Hi bước lên hành lễ, Hoàng Phủ Thanh Vũ chỉ vào vị trí cạnh Thập Nhất rồi cho nàng ngồi xuống, : “Chỉ là yến tiệc gia đình bình thường thôi, Thập Nhất đệ muội cần giữ lễ tiết quá.”
      Linh Hi cảm tạ, mừng thọ Dung phi xong xuôi mới đến ngồi cạnh Thập Nhất.
      Dáng vẻ của ở trước mặt các huynh đệ, ra so với cùng nàng có thể ràng thấy được là hoàn toàn khác nhau, ôn nhuận, trầm ổn lại chu đáo, còn lúc cùng nàng vẫn luôn giữ dáng vẻ lạnh như băng.
      Chẳng qua, khi ánh mắt đảo qua nàng, cũng vẫn là lạnh lùng.
      trangtrongnuoc thích bài này.

    3. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 392
      Ngoài việc thân phận là hoàng đế, ra Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng có gì đặc biệt, tuy vậy Linh Hi cũng bất giác cảm thấy được tự nhiên, nhưng đến giữa buổi tiệc, liền đứng dậy rời , chắc là cũng biết bản thân nhất định khiến Dung phi, Cửu gia và gia quyến thấy gò bó. Nhưng Linh Hi cũng đoán nhất định cũng nghĩ bản thân mình cũng gò bó, bởi vì từ sau khi khai tiệc, nàng chẳng hề động đũa lần nào. phải bởi vì ngại gì đâu, mà là do tay bị thương, cho phép nàng cử động nhiều, mỗi lần vừa nhấc tay, là cơn đau lại kéo đến.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ rồi, khí trong điện quả nhiên lập tức thoải mái hơn rất nhiều, mấy huynh đệ bọn họ vẫn giữ dáng vẻ như lúc đầu, uống rượu chơi đoán số, còn sườn phi của Cửu gia rốt cuộc cũng cười vui vẻ với Dung phi.
      Chỉ có nàng, giống như người ngoài cuộc bình thường ngồi yên góc.
      “Thập Nhất tẩu?” Bên cạnh, Thập Nhị đột nhiên gọi nàng, ra Linh Hi cũng hơi giật mình chút, cũng may nhìn ra được vị Thập Nhị gia này tính tình tùy hứng, liền cười lên tiếng: “Thập Nhị đệ”
      Thập Nhị tránh ánh mắt lạnh lùng gương mặt thờ ơ của Thập Nhất, tiếp tục cùng Linh Hi chuyện: “Đồ ăn này hợp khẩu vị của tẩu sao? Đệ thấy tẩu chưa động đũa lần nào cả. Lần trước, yến tiệc ở điện Vinh Hoa cũng vậy, tẩu vốn chưa ăn gì, thức ăn trong cung hợp khẩu vị của tẩu sao?”
      ra vốn có ý tốt, nhưng Linh Hi lại sợ Thập Nhất nghĩ mình phiền phức, nên xua tay cười : “Đương nhiên phải rồi, ra tẩu ăn ít rồi.” Sau đó, nàng cố tự cầm lấy đôi đũa, chịu đựng cơn đau, gắp đại đồ ăn trước mặt bỏ vào chén mình, rồi bỏ vào miệng trước chứng kiến của Thập Nhị, nhưng lại cảm thấy cơn đau ở vết thương tay đau đến mức chết lặng luôn.
      Thập Nhị cười phì, rồi nhìn thoáng qua gương mặt nàng, kinh ngạc : “Thập Nhất tẩu, sắc mặt tẩu tốt lắm, khỏe sao?”
      có” Linh Hi bèn dùng tay che mặt mình, trong lòng nhịn được thầm trách ánh mắt nhạy bén của vị Thập Nhị gia này. Vì che giấu sắc mặt tái nhợt, nàng dùng nhiều son phấn hơn thường ngày, cũng nghĩ là vẫn bị nhìn ra.
      Đột nhiên, từ phía sau có bàn tay bay đến, chụp mạnh vào ót của Thập Nhị: “Đệ bớt chuyện vô nghĩa chút được hả?”
      Giọng của Thập Nhất cũng chẳng lạnh băng như mọi lần, chắc là vì người trước mặt là huynh đệ, nhưng mà Linh Hi lại thấy lòng mình thấy cảm kích, ngẩng mặt lên nhìn , lộ ra nụ cười. Thập Nhất chỉ thản nhiên liếc nhìn nàng cái, lại lập tức nhìn Thập Nhị: “Trong đại điện vẫn còn vài tấu sớ đó, đệ dùng cơm xong nên đến đó chú ý chút.”
      Nghe vậy, Thập Nhị liền giở tính trẻ con, lớn tiếng : “Huynh đúng là chẳng có lương tâm, bản thân làm, lại còn muốn giao hết cho đệ!”
      Thập Nhất lại chẳng thèm để ý đến , trong lòng Linh Hi chỉ cảm thấy buồn cười, hơi ngước lên nhìn Thập Nhị chút, trong ánh mắt lên tia cổ vũ.
      Thập Nhị tiếp nhận ánh mắt rồi lùi về sau, lại cúi đầu, dùng giọng lớn , vừa đủ để Thập Nhất có thể nghe thấy, : “Tướng công của tẩu lúc nào cũng vô lương tâm thế đó, Thập Nhất tẩu, tẩu phải cẩn thận đó.”
      Vô lương tâm sao? Chân mày Linh Hi tỏ vẻ khó hiểu, nở nụ cười.
      Tức khắc sau, Thập Nhất lại nổi trận lôi đình, đứng lên kéo tay Thập Nhị, Thập Nhị đột nhiên phát ra điều gì đó, chỉ vào phía hông trống lổng của cất giọng to: “Hoàng Phủ Thanh Dung, bảo kiếm hôm qua Thất ca tặng cho huynh đâu rồi? Đệ chỉ biết huynh vô lương tâm, nhưng những vật tốt nhất đều giữ lại cho huynh, huynh xem huynh , làm mất rồi chứ gì? Đệ với Thất ca ngay, để xem huynh ấy còn tặng gì cho huynh nữa !”
      Bảo kiếm! Trong lòng Linh Hi chấn động, cũng quay đầu nhìn về phía hông , lại ngẩng đầu nhìn thần sắc .
      Sắc mặt Thập Nhất chút gợn sóng sợ hãi, cười khẩy tiếng: “Vào cung mừng sinh thần của Dung phi, mang kiếm gì, trong đầu đệ nghĩ gì thế hả?”
      Thập Nhị bất mãn đẩy tay ra, rồi ngồi xuống.
      Thập Nhất cũng lười so đo với , cũng ngồi xuống luôn.
      Ánh mắt Linh Hi chẳng hề di chuyển, chỉ kinh ngạc chăm chú dừng mặt , giống như thể nhìn ra được bất kỳ điều gì.
      Nếu người đêm qua là , nếu là ... Cảm giác trong lòng nàng đó là gì nữa, chỉ cảm thấy trận kinh hoàng, nhưng bởi vì khẳng định được, nên mạnh mẽ áp chế cảm giác rung động kia xuống.
      Rốt cuộc Thập Nhất nghiêng đầu nhìn nàng cái, ánh mắt lạnh lẽo khiến đáy lòng Linh Hi giật mình, nên quay đầu tránh , rồi cúi xuống dùng bữa, nhưng bởi vì cơn đau tay, đau đến nỗi toát cả mồ hôi lạnh đầy trán.
      Thập Nhất chỉ thản nhiên liếc mắt cái, vẫn bất động thanh sắc như cũ.
      Lúc rời cung hồi phủ, Thập Nhất dùng ngựa, trước cửa cung có hai cỗ xe ngựa, Thập Nhất lên cỗ xe phía trước, lập tức có người vén mành cho Linh Hi ở cỗ xe còn lại. Linh Hi ngập ngừng, cắn răng lúc lại về phía xe ngựa của Thập Nhất.
      “Thập Nhất gia, ta có thể ngồi chung với người ?” Linh Hi cười hỏi, cũng bước vào trong xe.
      Thập Nhất cũng nhìn nàng, chỉ thản nhiên phân phó tiếng: “Khởi hành.”
      Trong lòng Linh Hi thở phào nhõm, ngồi xuống đối diện , rồi nhân tiện mở lời : “Đêm qua Thập Nhất gia ngủ ngon giấc ?”
      “Ngon.” Ánh mắt vẫn khăng khăng dừng nơi cửa sổ, xuyên qua chiếc rèm mỏng nhìn ra bên ngoài.
      Linh Hi dừng chút, vừa cười vừa : “Lúc trước nghe Thập Nhị gia nhắc đến bảo kiếm của Thập Nhất gia, ra, hôm qua ta ở trong phủ nhặt được thanh kiếm, nhưng nhìn rất quý giá, chắc phải là của Thập Nhất gia chứ?”
      Thập Nhất lạnh lùng nở nụ cười, nhưng đáp lời.
      Linh Hi biết hỏi như vậy, nhất định hỏi được gì, nghĩ nghĩ lại, : “Ta nhớ là Thập Nhất gia thích ăn đồ ngọt lắm, sau này ta lại tìm sư phó học điểm tâm nhé, rất thanh đạm và sảng khoái, chi bằng tìm lúc nào đó để Thập Nhất gia nếm thử được chứ?”
      “Trong phủ, đầu bếp ít vậy đâu, phiền Vương phi động tay vào.” Thập Nhất thản nhiên đáp lại câu.
      Linh Hi lại dừng chút, đơn giản tất cả, vòng vo: “Lần này Thập Nhất gia Đại Sở, là để gặp ai vậy?”
      Ánh mắt gợn sóng của rốt cuộc cũng lên chút khác thường, nâng mắt nhìn nàng: “Cái gì?”
      Linh Hi cắn răng cười lạnh tiếng: “Nếu gặp ai, người bị chuyện gì kích động vậy, sau này Thập Nhất, sao lại có thể dùng nha phiến nữa chứ? Nếu tận mắt nhìn thấy, ta cũng tuyệt đối tin tưởng những lời đồn về Thập Nhất gia, ngờ ngài là người chỉ biết trốn tránh thực, trốn trong cảnh ảo tưởng vô dụng!”
      Thập Nhất nhìn nàng chăm chú, bỗng nhiên, nâng chân lên, đá mạnh vào vách tường xe bên cạnh nàng, chỉ chốc lát, toàn bộ toa xe đều kinh động. Suýt chút nữa Linh Hi ngã xuống, lại chỉ nghe tiếng cười lạnh đến tột cùng của truyền đến: “Ta chính là người vô dụng vậy đấy, cho nên, cũng dám phiền Vương phi lại lo lắng cho ta nhiều quá làm gì!”
      trangtrongnuoc thích bài này.

    4. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 393
      Từ sau ngày hôm ấy, quan hệ giữa Linh Hi và Thập Nhất lại trở về như lúc ban đầu, nhưng ban đầu cũng chưa từng lạnh lùng như thế này. Linh Hi cảm thấy Thúy Trúc rất đúng, ràng từ đầu đến cuối chỉ có nàng là người thân thiện, nên quan hệ của bọn họ có lẽ vốn chưa từng tồn tại cái gọi là chuyển biến tốt. Rốt cuộc nàng cũng chỉ là con của Hộ Quốc công, lần trước bị tàn nhẫn đến vậy, chung quy cũng do tính tình của bản thân, nên từ lúc đó về sau, nàng lần nào xuất trước mặt nữa.
      Tuy rằng, mỗi khi nửa đêm thức giấc, nàng luôn bất giác lo lắng, có thể lại đến Trục Nguyệt lâu , lại dùng thứ thuốc đó nữa hay .
      Ngày tiếp theo, nàng bắt đầu cố ý xuất trước mặt , Tần Minh cầm đến thanh chủy thủ đến khuôn viên của Linh Hi, những lời tốt đẹp, đường hoàng, nhưng ý tứ chẳng qua là muốn dùng thanh chủy thủ này, đổi lấy bảo kiếm mà Linh Hi giữ.
      Mà từ lúc đó, Linh Hi cuối cùng cũng khẳng định suy đoán của bản thân --- thanh kiếm kia quả nhiên là của ! cách khác, là người tối hôm đó ràng theo nàng, lại trơ mắt nhìn nàng bị thương, rồi để tự nàng đối phó với hai tên lính kia. Linh Hi nhịn được mà suy nghĩ tiếp, nếu khi đó, nàng bị bọn người kia giết chết, chỉ e cũng ra mặt cứu giúp. Mà ngày sinh thần của Dung phi, biết tay nàng bị thương, nhưng cũng làm gì khác, mà chỉ muốn chê cười lúng túng của nàng.
      Có thể nghĩ đến đây, cuối cùng nàng nhịn được, lần đầu tiên tự cười nhạo mình là đồ ngu dốt. Xoay người vào phòng, lấy thanh kiếm kia ra lần nữa, giao cho Tần Minh. Mà chủy thủ trong tay , Linh Hi lại chưa lần nào thèm liếc mắt đến. Bởi vì theo lời phân phó của Thập Nhất, Tần Minh y lời thực để chủy thủ ở lại, còn mình mang kiếm về phục mệnh.
      Thúy Trúc thấy ánh mắt Linh Hi ảm đạm, nhịn được bèn cầm chủy thủ lên đưa qua đưa lại trước mắt Linh Hi: “Tiểu thư ơi, cái chuôi của thanh chủy thủ này đúng là bảo vật đó, người nhìn bảo thạch được khảm vỏ xem, biết viên đáng giá bao nhiêu nhỉ? Tiểu thư, nếu người cần, vậy tặng cho em, được ?”

      Cuối cùng Linh Hi cũng giương mắt lên nhìn chủy thủ chút, lấy nó từ tay Thúy Trúc, chỉ thấy tay nghề của thợ làm quả rất tinh tế, lưỡi dao cũng sáng bóng và sắc bén, đúng là bảo vật hiếm có. Chỉ tiếc là, trong mắt , quý hiếm như vậy sao chứ, chẳng qua cũng là món hàng bình thường mà thôi.
      Quả , xem xong, Linh Hi quẳng thanh chủy thủ qua bên, Thúy Trúc thấy thế, bất đắc dĩ thở dài, nhưng mặt khác lại nhặt chủy thủ kia lên phủi cho sạch.
      nhiều ngày kể từ kiện lần đó, Linh Hi gặp lại Thập Nhất nữa, vết thương tay cũng bình phục, mỗi ngày đều dẫn theo nha hoàn vào vườn múa đao luyện kiếm, như trước, dáng vẻ nàng lúc này là vui mừng và tự đắc.
      ngờ đến những hành động như thế, lại truyền khắp toàn bộ Nghị Thân vương phủ, mỗi ngày nàng ra vườn cũng đều thu hút đám nha hoàn, lén lút nhìn vị Vương phi này luyện kiếm. Có ngày, nha hoàn lá gan cũng khá lớn, lúc nàng luyện kiếm, lại đơn giản đứng ngay giữa vườn, thậm chí còn dũng cảm thỉnh giáo nàng, ra vẻ nóng lòng muốn thử lắm.
      Ngày qua ngày cũng chẳng thú vị nữa, Linh Hi bèn chọn ít nha hoàn có tư chất, rồi dạy cho họ Lưu Vân kiếm pháp của mình, chỉ cần luyện tập tốt, mọi người đều có thưởng.
      Cứ như thế, toàn bộ trong Nghị Thân vương phủ, hầu như khắp nơi đều có thể thấy nha hoàn múa Lưu Vân kiếm pháp.
      Gần tháng sau Thập Nhất trở về, mới phát trong tiểu viện của mình lại có người học luyện kiếm.
      ngày, công việc trong cung nhiều, hồi phủ sớm, vào viện, lại phát đại nha hoàn Sở Vân ở viện của mình dẫn theo vài tiểu nha hoàn đến khu đất trống dùng nhánh cây luyện kiếm, mỗi chiêu mỗi thức, đều có kỹ thuật ràng, nhìn kỹ lại , hóa ra là Lưu Vân kiếm pháp, trong lòng nhịn được liền có chút khó tin.
      Sở Vân nghĩ về phủ sớm như vậy, nhất thời đành ra hiệu cho bọn nha hoàn ném nhánh cây , nhìn cười ngượng ngùng: “Thập Nhất gia.”
      Sở Vân theo nhiều năm, cũng có thể xem là người thân cận nhất của , Thập Nhất khỏi cười : “Bao lâu nay ta biết trong phủ lại có nhiều tài thế này nhỉ?”
      Sở Vân bước lên nhận lấy áo choàng cởi ra, mặt hơi phiếm hồng, : “Thập Nhất gia sao lại chê cười bọn nô tỳ chứ? Bọn nô tỳ chẳng qua chỉ theo Vương phi học cho vui mà thôi.”
      “Sao?” Hóa ra là nàng. Thập Nhất thản nhiên nhướng mày: “Luyện chơi, vậy mà các ngươi cũng dốc hết sức như vậy ư?”
      Sở Vân “phì” cười tiếng: “Đúng là thể gạt được Thập Nhất gia. Vương phi , nếu ai luyện tốt, có thưởng lớn đó ạ.”
      Thập Nhất cười lạnh tiếng: “Vậy chắc là ngày thường ta bạc đãi ngươi lắm, nên muốn viện cớ này để xin ban thưởng à?”
      Sở Vân thấy sắc mặt có gì là vui, nên thè lưỡi: “Thân là nô tỳ, bọn nô tỳ chẳng qua cũng chỉ muốn được thưởng chút ít thôi, Thập Nhất sao lại khiến bọn nô tỳ khó xử làm gì chứ?”
      Nhất thời, Thập Nhất cũng thấy mình có phần hơi quá, quay đầu nhìn Sở Vân: “Có là ngươi chỉ muốn phần thưởng đó? Nhưng mà, so ra tư thế lúc nãy của ngươi, chỉ e khó mà lấy được phần thưởng.”
      Sở Vân lập tức hiểu ra được huyền cơ trong lời của , bèn : “ phải Thập Nhất gia muốn chỉ điểm cho nô tỳ chứ?”
      Thập Nhất cười khẽ tiếng, từ chối cho ý kiến, xoay người vào thư phòng. Nhưng biết vì sao, trong lòng lại có cảm giác thú vị.
      Đến ngày nghiệm thu thành quả, ra Linh Hi dậy từ sớm, Thúy Trúc nhịn được trêu nàng: “Tiểu thư à, người muốn tìm niềm vui cho mình, đem Lưu Vân kiếm pháp của lão gia truyền dạy khắp nơi, còn muốn ban thưởng nữa, người lấy gì để thưởng cho mọi người đây?”
      ra Linh Hi làm vẻ chẳng thèm để ý, nghĩ chút, : “Lấy thanh chủy thủ lần trước đến, ai thắng, thưởng cho người đó”
      Nghe vậy, Thúy Trúc suýt chút nữa cắn phải lưỡi mình: “ phải là thanh chủy thủ Thập Nhất gia ban tặng đấy chứ ạ?”
      Linh Hi hung hăng trừng mắt liếc nhìn nàng ta cái, Thúy Trúc bĩu môi, gì nữa.
      Toàn thể nha hoàn đều là học cho vui thôi, dù sao cũng chưa từng được học trọn vẹn gì cả, lại chẳng có võ công cơ bạn, có thể múa vui như vậy, Linh Hi cũng có phần khó hiểu, chỉ là nhịn được mà có chút do dự, biết nên tặng chủy thủ kia cho ai.
      Trong lúc cân nhắc, thấy nha hoàn tên Sở Vân đứng dậy, nghiêm trang ôm quyền với Linh Hi: “Nô tỳ xin Vương phi chỉ bảo thêm” Vừa dứt lời, nhánh cây bắt đầu chuyển động, mỗi chiêu mỗi thức đều như , hơn nữa lại hoàn toàn chuẩn xác, chỉ có điều là vẫn có chút nhuần nhuyễn, thế mà lại sai chút nào!
      Nhất thời tinh thần Linh Hi liền tỉnh táo, khí thế bừng bừng, nhường, nhường đến lúc thể nhịn được nữa bèn xuất chiêu đánh trả, cầm lấy nhánh cây khác, cùng Sở Vân tranh tài.
      Nhưng dù sao nàng cũng luyện võ, còn Sở Vân chẳng qua chỉ mới học sơ sơ, làm sao có thể là đối thủ của nàng chứ, vì thế, mặc dù Linh Hi nhường gần hết các chiêu, Sở Vân cũng rất nhanh mà bại trận thôi.

    5. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 394
      Nhưng ngay tại giây phút cuối cùng, đột nhiên Sở Vân vung chuyển động tác, xuất chiêu vốn phải là chiêu thức của Lưu Vân kiếm pháp, nhưng suýt chút nữa là làm cho nhánh cây trong tay Linh Hi rớt xuống, Linh Hi ngạc nhiên, thu thế, cực kỳ kinh ngạc nhìn nàng: “Sở Vân, trước kia ngươi từng luyện kiếm sao?”
      Sở Vân thấy chỉ chiêu thức mà khiến tay Linh Hi đỏ cả lên, nên nhanh tay ném nhánh cây xuống, tiến lên : “Vương phi sao chứ ạ? Sao nô tỳ có thể từng luyện kiếm chứ, chiêu thức đó là do Thập Nônghất gia dạy cho nô tỳ, nô tỳ nghĩ làm Vương phi bị thương, xin Vương phi thứ tội.”
      Hô hấp của Linh Hi lỡ mất nhịp: “Thập Nhất gia?”
      Sở Vân chỉ lo xem xét thương thế tay nàng, nên để ý mà tiếp tục : “Đúng vậy ạ, Thập Nhất gia Vương phi nhất định cùng nô tỳ so tài, đến lúc nô tỳ chống đỡ được, là có thể sử dụng chiêu đó, có thể chuyển bại thành thắng, nô tỳ vô tâm quá làm Vương phi bị thương.”
      Linh Hi run sợ lát, : “Vậy Lưu Vân kiếm của ngươi luyện tốt như thế, cũng đều do Thập Nhất gia chỉ điểm cho ngươi à?”
      Sở Vân gật đầu.
      Linh Hi đứng bất động nơi đó, hồi lâu sau, lại đột nhiên khắc chế được mà cười thành tiếng: “Tốt, vậy trận tỷ thí hôm nay, ràng Sở Vân thắng, phần thưởng của ta chỉ ban cho mình ấy!”
      Sau đó, Linh Hi xoay kéo theo Thúy Trúc: “Theo ta vào lấy vật đó ra.”
      Vào phòng, Thúy Trúc lập tức đến ngăn tủ cất chủy thủ, lấy chủy thủ ra, vừa quay lại thấy Linh Hi tìm kiếm bàn trang điểm, nhịn được cau mày bước lại hỏi: “Tiểu thư, chủy thủ ở trong này mà, người loay hoay tìm gì thế ạ?”
      Linh Hi lại vui vẻ lấy ra viên Nam Hải minh châu: “Đem vật này thưởng cho nàng ta được chứ?”
      “Tiểu thư!” Thúy Trúc nhịn được sợ hãi lên tiếng, lại nhìn chủy thủ trong tay, tức giận , “Vậy cái này sao?”
      Linh Hi lại phen cầm lấy chủy thủ trong tay, nhàng vuốt ve hoa văn chạm trỗ nổi lên mắt, khóe miệng giấu được ý cười: “Vật này là của ta.”
      Thúy Trúc bất đắc dĩ nhìn nàng cái: “Em biết rồi, em biết rồi! Lúc trước những lời sắc lạnh, băng giá, nay chẳng qua là nghe người khác nhắc đến ngài ấy, người nhìn lại bản thân xem thành bộ dáng gì nữa rồi?”
      Linh Hi nhịn được gõ vào đầu nàng: “Em bậy bạ gì đó! Còn mau đem Dạ Minh Châu ra ban cho Sở Vân .”
      Thúy Trúc nhịn được bèn thở dài hơi, bực bội nhận Dạ Minh Châu từ tay nàng, rồi ra ngoài.
      Sau đó, từ giữa vườn truyền đến nhiều lời hoan hô và tán thưởng, còn trong phòng, Linh Hi cầm chủy thủ, khóe miệng dần mỉm cười.
      Ngay cả bản thân cuối cùng cũng biết vì sao, ràng tỏ vẻ gì hết, thậm chí còn dạy nha hoàn làm thế nào để đánh bại nàng, nhưng trong lòng Linh Hi lại vui mừng, là vui mừng trước nay chưa từng có.
      Đêm nay, Thập Nhất vừa trở về phủ, lập tức, Sở Vân mặt mày đầy ý cười phụng trà cho , lại bày lên đĩa điểm tâm : “Nô tỳ xin hiếu kính Thập Nhất gia.”
      Thập Nhất nhíu mày nhìn nàng, khóe miệng thản nhiên lộ ra ý cười: “Xem ra phần thường kia, ngươi giành được?”
      Sở Vân gật đầu: “Vâng, Vương phi thưởng cho nô tỳ dạ minh châu rất quý, bọn tỷ muội đều vô cùng hâm mộ ạ!” xong, nàng gắp miếng điểm tâm để vào bát của Thập Nhất: “Thập Nhất gia nếm thử ạ.”
      Thập Nhất cười cười, tùy tay lấy miếng cho vào miệng, thấy tay nghề làm món này so với Sở Vân làm ngày thường rất khác nhau, quá ngọt, rất nhàng thanh khiết, trong lòng biết nghĩ đến điều gì: “Ngươi làm à?”
      Sở Vân thè lưỡi, cười : “Nô tỳ biết là thể gạt được Thập Nhất gia mà, là người của Vương phi đưa tới ạ.”
      Nghe vậy, Thập Nhất thản nhiên hạ tầm mắt, lên tiếng : “Được rồi, lui xuống .”
      ***************************
      Đêm nay, đến giờ Tý rồi, Linh Hi vẫn ngủ được, mà vẫn còn ở lại hoa viến, đến cây đại thụ rậm rạp, ngồi ở cành cây khô phía , lúc ngắm trăng, lúc lại để ý đến động tĩnh trong hoa viên.
      Nàng vốn nghĩ thấy được , nhưng ngờ rằng, vậy mà lại gặp được.
      Trong ánh trăng mông lung, từ xa tới, ngang qua tàng cây, về phía Trục Nguyệt lâu.
      Trong lòng Linnh Hi căng thẳng, cắn răng nhìn thân ảnh mơ hồ của , thầm nghĩ, quả nhiên, vẫn cách nào từ bỏ được thuốc phiện.
      Nhưng mà ngờ, lúc nàng do dự biết có nên ngăn cản , bước chân của Thập Nhất dừng lại, sau đó, ngập ngừng, cứ ngập ngừng mãi.
      Hô hấp của Linh Hi trở nên căng thẳng, ánh mắt dám rời khỏi dù chỉ phút.
      Đến khi nàng khẩn trương đến cả người mềm oặt , rốt cuộc, phẩy tay áo cái, rồi quay trở về!
      Thời khắc đó, Linh Hi suýt chút nữa kiềm chế được mà kêu ra tiếng, nhưng chỉ có thể gắt gao che miệng mình lại, nhìn thân ảnh lại đến gần, thế nhưng vẫn kìm nén được, nước mắt lưng tròng.
      Cuối cùng thuyết phục bản thân, để thuốc phiện mê hoặc mình nữa sao?
      Mãi cho đến khi xa, thân ảnh biến mất trong hoa viên, Linh Hi mới lặng lẽ từ cây nhảy xuống, nhìn về nơi thân ảnh biến mất, lâu sau mới rời .
      Tất cả mọi người đều nhìn ra được, nàng hy vọng bao nhiêu để được bên cạnh , cùng vượt qua những năm tháng gian nan, cũng biết điều đó.
      Chỉ là, cho phép.
      Từ sau đêm đó, Linh Hi và Thập Nhất, lại lần nữa được món vật phẩm gắn kết cùng nhau, chỉ là lần nãy phải là chè lạnh, mà là đủ loại những món điểm tâm nhàng thanh khiết. Nhưng khác biệt là, Linh Hi hề tự mình đưa đến cho , mỗi ngày đều sai người đưa đến chỗ , ăn hay ăn, nàng cũng để ý lắm.
      Chỉ cần biết, nàng luôn luôn bên cạnh , như vậy là đủ rồi.
      Thập Nhất cũng phải là người tham ăn tham uống, chỉ là mỗi ngày theo lệ đều đưa đến, nhiều loại điểm tâm chồng chất, cũng khiến khỏi hoài nghi, nàng ta đến tột cùng là học ở đâu nhiều món điểm tâm như vậy. Rốt cuộc, cũng bắt đầu thèm để ý tới, lâu lâu ăn ít, chỉ là mỗi khi ăn xong, càng ngày càng trầm mặc hơn.
      Nàng nhớ lời rất ràng, mỗi món điểm tâm đều là những hương vị thích, cũng khác món điểm tâm quá ngọt kia, cho nên đúng là rất hợp khẩu vị của .
      Tấm lòng nàng dành cho , đích thực là rất chân thành, đến người qua đường cũng biết được.
      Có lẽ, nàng nương tốt, chỉ tiếc, phần tình cảm này, nhất định phải phụ rồi.
      trangtrongnuoc thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :