1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ái phi tuyệt sắc của vương gia thần bí - Đạm Nguỵêt Tân Lương (493 chương)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 199
      Edit: Juanna
      Beta: khachquaduong
      -----o0o-----
      Nam Cung Ngự thở dài tiếng, bỗng nhiên ném chén rượu trong tay , giữ chặt mặt Tịch Nhan: "Nhan Nhan, hãy theo ta về Đại Sở, ta để muội có việc gì đâu!"
      Tịch Nhan nhìn , ánh mắt trong trẻo, hồi lâu sau mới mỉm cười: "Nam Cung Ngự, huynh cứu được ta, chi bằng, huynh cứ để ta ở cùng chàng. Hai năm rồi chóng qua, tuy rằng ta cam lòng, nhưng cũng chẳng dám cưỡng cầu gì hơn"
      Hai người nhìn nhau, ánh mắt cực kỳ đau thương: "Nếu biết có ngày hôm nay, lúc trước, ta để muội cùng "
      Tịch Nhan biết nhớ đến lần đó, bỗng nhiên bật cười: "Nếu vậy, ta có thể hận huynh rất lâu, khi đó huynh gạt ta mà!"
      "Cho dù muội hận ta cũng được, ít nhất .... như bây giờ ...." Giọng Nam Cung Ngự trầm thấp lạ thường "Nhan Nhan, nếu đời này có nàng .... "
      Nếu đời này có nàng, nàng bảo ta phải làm sao bây giờ?
      ra nửa câu còn lại. Bởi vì giờ phút này, những lời này còn thích hợp nữa
      Tịch Nhan vẫn cười: "Ta biết huynh rất tốt với ta, đời này huynh cũng là người thân nhất của ta! Lúc ta chết, huynh nhất định cũng phải ở bên cạnh ta, nếu , ta chết cũng nhắm mắt!"
      Nam Cung Ngự hít hơi sâu, hung hăng gõ vào đầu nàng: "Chưa đến lúc cuối cùng, vẫn còn hy vọng, được những lời may."
      "Là do huynh bày ra vẻ mặt đau thương trêu chọc ta trước mà!" Tịch Nhan bất mãn hừ câu " cho phép ai hết, giờ ăn cơm !
      -------------------------------------------------------------------------------------
      Nửa đêm, trong thư phòng của Hoàng Phủ Thanh Vũ đèn đuốc vẫn sáng trưng
      Lúc Nam Cung Ngự đẩy cửa vào, Hoàng Phủ Thanh Vũ dựa vào bàn, ghi chép gì đó
      Nghe thấy tiếng động, Hoàng Phủ Thanh Vũ ngẩng đầu nhìn thoáng qua, ra là Nam Cung Ngự, vẻ mặt trở nên ảm đạm cúi đầu tiếp tục viết, lạnh lùng : "Thư phòng của ta, mà so với ta ngươi còn có vẻ quen thuộc hơn"
      "Có sao" Nam Cung Ngự vào đến cửa khóa lại, chậm rãi đến giá sách đối diện, lấy tay mơn trớn loạt khắp sách y thuật, : "Thư phòng trước kia của vương phủ, ta càng quen thuộc hơn"
      Hoàng Phủ Thanh Vũ gác bút, dựa lưng vào ghế, cười lạnh tiếng: "Đáng tiếc, căn phòng đó bị Nhan Nhan thiêu rồi, cho dù ngươi muốn trở về tham quan, cũng thể nữa."
      Bỗng dưng, Nam Cung Ngự lấy ra quyển sách y, dùng bàn tay nổi đầy gân xanh, sau đó, với tốc độ chớp nhoáng ném quyển sách cầm trong tay về phía Hoàng Phủ Thanh Vũ.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ nhanh chóng nghiêng đầu né tránh, nhưng quyển sách vẫn trúng vào mép tai , chỉ thoáng có cảm giác máu nóng bốc lên, nhưng khi quay đầu, vẫn dùng ánh mắt lạnh lẽo nhìn Nam Cung Ngự.
      Nam Cung Ngự bước nhanh đến, liền nắm cổ áo của Hoàng Phủ Thanh Vũ: "Huynh cứ trăm phương nghìn kế đối tốt với Nhan Nhan, vậy sao bảo vệ nàng cho tốt, vì sao để nàng lâm vào hoàn cảnh như bây giờ?"
      cúi đầu, liếc xuống trang giấy Hoàng Phủ Thanh Vũ ghi chép, cười lạnh: "Chỉ với vài vị thuốc giải độc mà huynh viết là có thể cứu nàng sao?"
      Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ càng ngày càng trầm, lúc Nam Cung Ngự xong câu đó, dùng lực mạnh đánh quyền vào mặt Nam Cung Ngự, cảm giác đau khiến hít vào hơi, sắc mặt càng thêm cáu giận.
      "Ít nhất, ta vẫn ngừng cố gắng" Hoàng Phủ Thanh Vũ thu tay lại, lạnh lùng liếc cái, ngồi xuống, tiếp tục viết những dược liệu có thể có công hiệu, lại vẫn quên thản nhiên mà châm chọc câu: "Chẳng lẽ Dự thân vương nghĩ, với y thuật của người có thể chữa khỏi cho Nhan Nhan sao?"
      "Đúng, luận y thuật ta cao thâm bằng huynh, luận dược lý cũng tinh thông như huynh " Nam Cung Ngự thản nhiên thừa nhận, nhưng bỗng nhiên khóe môi chậm rãi cong lên: "Nhưng huynh cũng đừng quên, trong tay ta có quyển Kì thư dược phổ, huynh ."
      Hoàng Phủ Thanh Vũ bỗng dưng ngẩng đầu lên, đôi mắt sâu xuất vài gợn sóng: "Có câu quân tử đoạt vậy thích của người khác, bất luận là do ngươi thích y thuật hay là vì lý do khác, tự hỏi bản thân mình làm vậy là đúng sao."
      "Mộc Cao Phi ta đây chưa bao giờ quan tâm đến cái gọi là đạo đức thánh nhân, mà huynh, Thất ca, chính nhân quân tử cũng chẳng hơn gì ta" Nam Cung Ngự thản nhiên nhướng mày
      Thất ca. Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ phút chốc ngưng đọng, lạnh lùng quay đầu nhìn về phía Nam Cung Ngự.
      Nam Cung Ngự nở nụ cười: "Xưng hô thế này, bảy năm rồi, nghĩ lại, cuối cùng cũng có thể gọi huynh lần"
      Hoàng Phủ Thanh Vũ khóe môi cũng hơi gợi lên: "Tốt, ta cũng thể thừa nhận ngươi là người có bản lĩnh. Nhiều năm trôi qua, ngươi là người đầu tiên ta nhìn lầm."
      "Tạ vương gia tán thưởng" Nam Cung Ngự thản nhiên "Tuy rằng, y thuật của ta là do người chỉ dạy, hẳn là ta nên cảm tạ người, nhưng mà nay, để cứu Nhan Nhan, ta tiếc thứ gì."
      "Trong Kì thư dược phổ, thể nào có phương thuốc giải độc." Hoàng Phủ Thanh Vũ trầm giọng
      "Làm sao huynh biết được?" Nam Cung Ngự thản nhiên đưa mắt nhìn : "Huynh chưa từng xem qua nó, luôn xem nó là bảo bối mà cất giữ cẩn thận. Nhưng mà huynh đừng quên, độc mà Nhan Nhan trúng, xuất xứ thuốc giải của nó và cả quyển sách này đều từ cùng người. Sao huynh lại biết, hoàng hậu nương nương đem phương thuốc giải viết vào sách chứ?"
      Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ thâm thúy vô cùng, con ngươi đột nhiên sắc bén, ánh mắt ngưng kết thành băng, hung hăng phóng về phía Nam Cung Ngự.
      “Để Nhan Nhan , cho nàng theo ta về Đại Sở, ta chữa khỏi nàng.” Nam Cung Ngự cuối cùng cũng phải ra lời này, bộ dáng vẫn thản nhiên như cũ.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn , rốt cuộc lại mỉm cười: “Ngươi nằm mơ. Còn chưa biết chắc phương thuốc mà ngươi hay giả, cho dù là , rồi cũng có ngày ta tìm ra để cứu Nhan Nhan. Huống chi, ngươi cho là chỉ với sức ngươi, có thể đưa Tịch Nhan rời khỏi ta sao?”
      " thể sao?" Nam Cung Ngự nghiêng đầu nhìn , cười lạnh: "Nếu Nhan Nhan biết được chuyện này biết phản ứng thế nào nhỉ?"
      Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ dần thả lỏng, bỗng nhiên, lúc này lại ngưng trọng lần nữa.

    2. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 200

      Edit: Juanna
      Beta: khachquaduong
      -----o0o-----
      "Mộc Cao Phi" Giọng của Hoàng Phủ Thanh Vũ cực kỳ nhàng: "Nếu ngươi dám để Nhan Nhan biết chuyện này, cho dù đánh đổi tất cả, ta nhất định cũng khiến ngươi hối hận."
      "Chỉ với sức huynh sao?" Nam Cung Ngự cười lạnh tiếng: " vị thân vương bị hoàng đế chèn ép, ra ta cũng muốn mở mang tầm mắt, xem huynh có bản lĩnh gì khiến ta hối hận."
      "Ngươi có thể thử xem" Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng cười lạnh "Để xem ta dùng thủ đoạn gì là được."
      dứng lên, khép lại trang sách trước mặt, để qua bàn, đến cửa thư phòng.
      Phía bên kia, đột nhiên Nam Cung Ngự lại cầm quyển sách mà ném qua, Hoàng Phủ Thanh Vũ cực kỳ tức giận, tay tiếp được quyển sách, liền ném ngược về hướng Nam Cung Ngự, nhân lúc nghiêng đầu né tránh, ngay lập tức vung quyền đánh thẳng vào mặt .
      Trong lòng Nam Cung Ngự phẫn uất, muốn tìm cơ hội để trút giận, giờ phút này lại quá thích hợp, thế là liền vung quyền đáp trả lại.
      Hai nam nhân, ngay tại thư phòng mà ra tay nặng nề với nhau.
      Dù sao, thuở Nam Cung Ngự vào quân ngũ, lại mang binh xuất chiến nhiều năm chiến trường nên sớm thể ưu thế của mình. Hoàng Phủ Thanh Vũ bị đánh quyền mạnh vào ngực, có vị ngọt trào lên cổ họng, suýt phun ra máu. Nhưng mà lại nhịn xuống, đảo chân qua, Nam Cung Ngự bị té xuống.
      Cửa phòng bị đẩy ra, hai người trong phòng cùng nhau nhìn về phía cửa.
      Tịch Nhan đứng ở cửa, tim đập mạnh và loạn nhịp khi nhìn tình cảnh trước mắt – nàng nhìn thấy Nam Cung Ngự nằm dưới đất, mặt có chỗ bị đỏ, mắt trái sưng lên, mà người còn lại là Hoàng Phủ Thanh Vũ đứng bên kia lại bình an bị thương chút nào.
      Tinh thần nàng cuối cùng cũng phục hồi lại, bước lên đỡ Nam Cung Ngự dậy, cẩn thận xem xét vết thương: "Huynh sao chứ?"
      Tay nàng đụng tới chỗ sưng đỏ ở hàm dưới, Nam Cung Ngự rên lên, hít sâu: "Muội tay thôi.”
      Tịch Nhan hơi cắn môi, quay đầu nhìn về phía Hoàng Phủ Thanh Vũ: "Vì sao chàng lại động thủ với sư huynh?"
      Nàng từng thấy việc tương tự trước đây, ngày ấy là sinh nhật của nàng, thái độ của đối với Hoàng Phủ Thanh Hoành trong hoa viên, Tịch Nhan nghĩ đến mà sợ, nếu tới trễ bước, biết có phải Nam Cung Ngự bị kiếm của giết chết .
      Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn nàng sâu, ánh mắt trở nên trầm, lại gì, phất tay áo ra khỏi thư phòng.
      Nhìn rời , môi Tịch Nhan hơi run run, cuối cũng gọi lại, quay đầu nhìn Nam Cung Ngự, ảo não : "Huynh lại khiêu khích chàng rồi phải ? Huynh đồng ý với ta thế nào?"
      Nam Cung Ngự hơi nhướng mày: " hận ta sẵn rồi, ta cùng lắm chỉ có vài câu, rat ay cũng ác độc."
      Tịch Nhan vừa tức vừa giận, nhìn bộ dáng của lại có chút đau lòng -- trong ký ức của nàng về Nam Cung Ngự, bao giờ nhìn thấy chật vật như vậy? Dừng lúc, Tịch Nhan rốt cuộc giơ tay đánh đấm vào ngực : "Đáng đời huynh! Nửa đêm rồi, nghỉ ngơi cho tốt, chạy đến đây làm gì chứ?"
      "Rồi rồi rồi, ta lập tức về nghỉ ngơi đây." Nam Cung Ngự bật dậy đến cửa, bỗng xoay người lại nhìn nàng: "Muội cho người mang cho vài vị thuốc đến , ta cũng muốn bị người khác nhìn thấy bộ dạng này."
      "Biết rồi" Tịch Nhan tức giận đáp lại, đẩy người ra, về phía phòng nghỉ.
      Tuy nhiên, nàng ngạc nhiên khi đẩy cửa phòng ra, trong phòng có ai cả.
      "Ngân Châm!"
      Ngân Châm nhanh chóng chạy vào: "Sườn Vương phi, có chuyện gì thế ạ?"
      "Vương gia đâu rồi?" Trong lòng Tịch Nhan bỗng dưng có chút hốt hoảng hỏi.
      Ngân Châm kinh ngạc nhìn vào phòng: "Nô tỳ thấy Vương gia về phòng, sườn Vương phi vào thư phòng gặp Vương gia sao?"
      Tịch Nhan lắc đầu, đến bên giường ngồi xuống, tim đập mạnh và loạn nhịp, lúc sau mới lên tiếng: "Thôi được rồi. Ngươi cho người chuẩn bị nước để ta tắm, ta muốn nghỉ ngơi sớm."
      Trong Tuyết viên, dù là nửa đêm thế nhưng đèn đuốc vẫn sáng trưng. Dưới hành lang, Yến Nhi kiểng chân hy vọng nhìn thấy bóng dáng.(Các bạn đọc truyện tại: tuthienbao.com
      Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ)Cuối cùng, từ xa bỗng xuất bóng dáng cao lớn, Yến Nhi kìm được vui mừng, bèn chạy về phòng.
      Lúc này Lâm Lạc Tuyết vẫn chưa ngủ, tựa vào đầu giường, lẳng lặng xem sách, bỗng nhiên thấy Yến Nhi chạy vào, trong mắt nhất thời sáng lên.
      "Tiểu thư ơi, Vương gia đến đây" Yến Nhi vui mừng vỗ tay "Nô tỳ rồi, hai đêm trước Vương gia cũng đến vào giờ này."
      Lúc này Lâm Lạc Tuyết cũng cười khẽ tiếng, lát sau, ánh mắt lại có chút ảm đạm, nghi hoặc hỏi: "Vì sao người luôn chờ đến lúc ta ngủ rồi mới đến thăm ta?"
      " phải quá đơn giản sao? Vương gia sợ quấy rầy tiểu thư dưỡng thương đó mà!" Yến Nhi cực kỳ vui mừng , lại lùi về cửa chuẩn bị nghênh đón.
      Vừa tới cửa, đúng lúc thấy Hoàng Phủ Thanh Vũ, bèn cúi người thi lễ: "Nô tỳ khấu kiến Vương gia."
      Hoàng Phủ Thanh Vũ đưa mắt nhìn đèn đuốc sáng trưng trong phòng, trong giọng mang theo ý trách cứ: "Vương phi còn chưa ngủ sao?"
      "Vương gia!" Từ trong phòng truyền ra tiếng của Lâm Lạc Tuyết "Thiếp thân vẫn chưa ngủ."
      Hoàng Phủ Thanh Vũ đẩy cửa vào, đến bên giường ngồi xuống, nhìn sắc mặt Lâm lạc Tuyết, mỉm cười, : "Xem ra nàng bình phục tốt lắm, hôm nay trễ vậy rồi sao còn chưa ngủ?"
      Lâm Lạc Tuyết nhìn , hốc mắt có chút ửng hồng: "Nếu thiếp thân ngủ rồi, chẳng phải gặp được Vương gia sao?"
      Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn nàng, gì.
      Đúng lúc Lâm Lạc Tuyết hạ tầm mắt: "Thiếp thân cũng biết Vương gia bận việc, muốn gặp mặt người cũng dễ dàng gì, thế nên thiếp thân cũng dám cưỡng cầu. Lần này gặp chuyện .... Vương gia chắc biết, thiếp thân cảm kích chuyện lần này bao nhiêu đâu, nếu phải nhờ chuyện này, thiếp thân cũng được Vương gia chú ý .... "
      "Đừng vậy" Hoàng Phủ Thanh Vũ vươn tay ra, nắm lấy bàn tay cầm sách, : "Lần này nàng xảy ra chuyện, đều do ta sơ sẩy, nàng oán ta là tốt rồi. Sớm ngủ , giữ sức khỏe cho tốt rồi sau."
      Lâm Lạc Tuyết vâng lời nằm xuống, Yến Nhi bưng bình trà vào, đến đằng sau Hoàng Phủ Thanh Vũ, bỗng nhiên thấy tai mảng đỏ sẫm, nhất thời lên tiếng: "Vương gia, ngài bị thương sao?"
      Nghe vậy, Lâm Lạc Tuyết cũng cuống quít ngồi dậy, lảo đảo đến chỗ Yến Nhi nhìn về phía Hoàng Phủ Thanh Vũ, sắc mặt nhất thời thay đổi: "Vương gia, người nào mà to gan vậy?"
      có việc gì, bị thương ngoài da mà thôi.” Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn thản nhiên đáp, “ phải bảo nàng ngủ sớm sao, cần quan tâm đâu.”
      Lúc này lòng Lâm Lạc Tuyết loạn như ma nhưng vẫn nằm xuống, nhìn đến chén trà trong tay Yến Nhi, lại : "Yến Nhi, quá nửa đêm rồi, ngươi còn phụng trà làm gì, sao lại hiểu chuyện như vậy?"

    3. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 201

      Edit: Juanna
      Beta: khachquaduong
      -----o0o-----
      Yến Nhi nở nụ cười, : "Thưa tiểu thư, đây phải là trà, mỗi ngày trước khi ngủ tiểu thư đều phải uống sữa, nô tỳ cũng thấy đêm khuya, nên mới mời Vương gia ly. Vương gia vì nước làm việc vất vả, uống xong ngủ ngon hơn"
      Quả nhiên, Hoàng Phủ Thanh Vũ liền nhận lấy, hời hợt nhấp ngụm : "Quả rất ngon."
      Lúc Lâm Lạc Tuyết nhìn , lại vẫn khỏi lo lắng, quay sang Yến Nhi : "Yến Nhi, lấy thuốc mỡ trị thương lúc trước phụ thân cho ta qua đây." Rồi nhìn về phía Hoàng Phủ Thanh Vũ: "Vương gia bị thương, sao lại bôi thuốc? Nếu vết thương bị nhiễm trùng phiền phức hơn."
      Hoàng Phủ Thanh Vũ ngồi bên kia, ánh mắt trầm tĩnh, hồi lâu sau mới lên tiếng: "Cũng được."
      Rất nhanh Yến Nhi đem thuốc mỡ đến, ta dùng khăn sạch thấm nước ấm rửa sạch miệng viết thương, rồi chậm rãi bôi thuốc mỡ lên.
      ra vết thương thế này để tâm lắm, nhưng khi thuốc mỡ lạnh lẽo được thoa lên vành tai, bỗng dưng lại cảm thấy đau.
      phải đau vì vết thương, mà là đau lòng.
      Giọng của Yến Nhi phút chốc vang lên: "Vương gia, xong rồi ạ"
      phục hồi lại tinh thần, nhìn thân thể xanh xao của Lâm Lạc Tuyết ở trước mặt, rướn người về trước: "Để ta xem."
      Hơi thở dịu dàng của nàng ta phảng phất bên tai, Hoàng Phủ Thanh Vũ đột ngột cau mày, bắt được cánh tay nàng ta, giúp nàng ta trở về giường, thản nhiên : "Nếu uống thuốc xong còn có việc nữa, nàng nghỉ ngơi sớm ."
      Sau đó, đứng dậy, ra ngoài.
      "Vương gia!" Cuối cùng Lâm Lạc Tuyết nhẫn nhịn được liền mở miêng gọi , thấy dừng lại, hơi cắn môi dưới: "Vương gia, người cứ cự tuyệt thiếp như thế sao? Mặc dù, thiếp thân hề oán giận vì Vương gia làm nhiều như vậy, trái tim của Vương gia cảm nhận được điều gì sao?"
      Hoàng Phủ Thanh Vũ dừng chút, nhưng gì, vẫn bước nhanh ra ngoài.
      "Vương gia!" Lâm Lạc Tuyết bị ngã từ giường xuống, khóc lên, "Vị Tịch Nhan quận chúa ngoại trừ dung mạo tuyệt trần kia, cuối cùng là có điều gì tốt, mà sao người thể buông tay được chứ?"
      Hoàng Phủ Thanh Vũ xoay người, thấy cảnh nàng ôm chăn ngã sàn, trong khi đó Yến Nhi bị dọa đến choáng váng biết phải làm gì, cuối cùng bước đến đỡ nàng ta lên giường.
      Ngay sau đó, Lâm Lạc Tuyết liền nắm chặt cổ tay áo buông, như thể nào để .
      Yến Nhi đứng ở bên bèn tỏ ra khôn khéo, nhàng nhanh ra khỏi phòng, đóng cửa lại
      "Vương gia!" Lâm Lạc Tuyết khóc lên, nhào vào lòng : "Người thiếp thân, thiếp đành chịu, cho dù người chỉ lợi dụng thiếp thân cũng được, thiếp thân dám mong gì hơn là được Vương gia chú ý .... Xin Vương gia, cho thiếp đứa con, cứ xem như là để thiếp thân cả cuộc đời này đều nhớ về người, Vương gia ....."
      Ánh mắt của Hoàng Phủ vẫn lạnh lùng nhìn nàng ta.
      Lâm Lạc Tuyết khóc, lấy hết dũng khí, bỗng nhiên vươn tay ôm lấy cổ , hôn vào môi .
      Môi , lạnh, rất lạnh lẽo.
      ----------------------------------------------------------------------------
      Cả đêm qua, Tịch Nhan ngủ ngon, sáng sớm hôm sau tỉnh lại chỉ cảm thấy cực kỳ đau đầu, ngay cả lúc ngồi trước gương chải tóc cũng yên lòng, còn bất cẩn để cây trâm đâm vào tay
      Ngâm Châm kinh hãi: "A, sườn Vương phi cẩn thận!" Sau đó tìm kim sang dược và băng vải đến, cẩn thận băng bó vết thương cho Tịch Nhan.
      Tịch Nhan khỏi cười ta: "Vết thương xíu, cần phải hốt hoảng thế đâu."
      "Vết thương tuy , nhưng Vương gia thấy vẫn cảm thấy đau lòng!" Ngâm Châm lý lẽ hùng hồn đáp, lại tiếp tục chải tóc cho nàng.
      Trong lòng Tịch Nhan bỗng dưng cứng lại, sau lúc lâu mới : "Ngân Châm, nửa đêm hôm qua Vương gia cũng trở về sao?"
      Ngân Châm lên tiếng: "Nô tỳ vẫn canh giữ ở bên ngoài, nhưng gặp Vương gia. Nhưng sáng hôm nay nô tỳ thấy Thôi quản gia tiễn Vương gia ra ngoài."
      Tịch Nhan cúi đầu ậm ừ, nhớ đến hôm qua lúc ánh mắt khi nàng rời khỏi thư phòng, lòng chợt nhói đau --- vì nàng lo lắng cho Nam Cung Ngự mà tức giận sao?
      Đến buổi tối, Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn chưa hồi phủ, Tịch Nhan có chút yên lòng, với Ngân Châm: "Ngân Châm, em tìm Thôi quản gia, bảo ông ta phái người vào cung hỏi xem Vương gia khi nào trở về."
      Ngâm Châm trả lời, rồi ra ngoài.
      canh giờ sau mới có tin tức, hôm này Hàn Lâm viện công việc bề bộn, Hoàng Phủ Thanh Vũ muốn làm cho xong việc nên ở lại cung, về phủ.
      Tịch Nhan biết vì sao trong lòng dâng lên cảm giác mất mát, vẻ mặt cũng trở nên có chút đơn.
      nên như thế sao? Nàng chỉ còn thời gian hai năm, sao giờ lại để thời gian trôi lãng phí như thế?
      Đêm qua trở về phòng, phải nàng quan tâm ở lại nơi đâu, nhưng cũng dám hỏi. Lý trí cho nàng biết, ở lại chỗ của Lâm Lạc Tuyết là việc tốt, nhưng khi nghĩ đến, trong lòng vẫn cảm thấy đau.
      Tịch Nhan nằm mình khoảng canh giờ, trong tâm trí đều là ánh mắt đêm qua của , rốt cuộc nhịn được liền ngồi dậy, khoác áo xuống giường, gọi Ngân Châm vào: "Ta muốn viết chữ, ngươi lấy cho ta nghiên mực."
      Ngân Châm theo Tịch Nhan lâu rồi, nhưng chưa từng thấy nàng viết chữ, trong lúc nhất thời quả rất tò mò, đem nghiên mực tốt nhất mở ra.
      Tịch Nhan trải giấy ra trước mặt, rồi lại cắn đầu bút, biết nên viết gì.
      Thuở nàng chú tâm học hành, có tài hoa gì, thế nên những thứ mà người đời ca ngợi cầm kỳ thi họa gì đó, nàng am hiểu gì cả, trước đây mỗi khi đến lớp học đều làm thầy giáo tức giận đến phẫn nộ, giờ muốn hạ bút, mới cảm thấy khó khăn.
      Ngân Châm chờ ở bên cạnh ngáp liên tục, Tịch Nhan rất buồn bực bèn cho ấy lui xuống nghỉ ngơi, còn mình tiếp tục ngồi suy tư với chỗ giấy trắng này, chỉ cảm thấy nội tâm giãy dụa thôi -- viết biết còn giận dỗi bao lâu nữa; Viết, lại sợ hai năm sau đau khổ nhiều hơn.
      Nghĩ tới nghĩ lui, nàng cắn răng quyết định hạ bút viết hàng chữ, rồi đem tờ giấy gấp lại, gọi Ngân Châm đến, bảo ấy tìm phong thư bỏ vào, sau đó cho người đem vào cung đưa tận tay Hoàng Phủ Thanh Vũ.
      Làm xong mọi việc, Tịch Nhan cảm thấy có chút mệt, cũng nghĩ nhiều, liền nằm nghỉ ngơi ngay.
      Trong lúc nàng ngủ mơ mơ màng màng, bỗng nhiên cảm thấy có đôi tay lạnh lẽo của ai đó xoa xoa mặt mình, Tịch Nhan sợ hãi kêu tiếng rồi mở mắt ra, đứng trước mặt nàng phải Hoàng Phủ Thanh Vũ là ai?

    4. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 202

      Edit: Juanna
      Beta: khachquaduong
      -----o0o-----
      Hoàng Phủ Thanh Vũ đứng bên giường, áo choàng người vẫn chưa thay ra, cùng với dáng vẻ mệt mỏi phong trần, nhưng vẫn nở nụ cười như nước nhìn nàng.
      Tịch Nhan vừa bất ngờ vừa vui mừng, sau đó ngồi dậy, liền bị người trước mặt ôm lấy, ngồi vào bên giường, bế nàng đặt lên đùi mình, chỉ nhìn nàng thôi, ánh mắt lúc đó chứa đựng vô vàn bí mật.
      Tịch Nhan kìm lòng đậu tiến sát vào lòng , giọng nở nụ cười: "Còn là ở lại trong cung, sao chàng lại về?" xong, nàng bỗng nhiên quay đầu nhìn thoáng qua chiếc đồng hồ nước trong phòng, rồi : " phải qua giờ được ra khỏi cung sao?"
      Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn nàng, chậm rãi cúi đầu, chạm vào mũi nàng: "Nàng cho người vào hỏi, lại cho người đưa thư đến, sao ta có thể trở về chứ? Cho dù là cửa cung đóng, ta cũng có thể vượt tường trở về."
      Tịch Nhan kìm được bèn nũng nịu cười rộ lên, vừa ngước mắt nhìn thấy trong tay cầm lá thư mình mới viết, nàng muốn lấy lại ngay, nhưng Hoàng Phủ Thanh Vũ lại đưa tay cao lên, cho nàng với tới, rồi với nàng: " lần nữa cho ta nghe."
      Tịch Nhan cố ý giả ngốc nhìn : “ cái gì?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ liền cúi đầu, hôn lên môi nàng, đến khi nàng thở nổi mới buông ra, giọng trầm thấp như rượu nguyên chất: "Nàng biết gì sao?"
      Tịch Nhan nằm trong lòng thở dốc: "Là do chàng , lúc chàng đến tìm ta, ta có thể tìm chàng. Tối hôm qua chàng cứ như vậy mà rời , ta cũng biết chàng làm sao, đến sáng hôm nay chàng lại vào cung ..... Chàng còn là thời gian này được tùy ý ra ngoài, chàng xem ta làm sao tìm chàng đây?"
      Trầm mặc hồi lâu, mới nghe được Hoàng Phủ Thanh Vũ than tiếng: "Nhan Nhan......"
      Tịch Nhan chỉ nghĩ là gọi mình, bèn ngẩng đầu nhìn , chỉ thấy vẻ mặt sâu thẳm, ánh mắt mơ hồ. Trong lúc nhất thời, ánh mắt Tịch Nhan cũng trở nên ảm đạm, rũ mắt xuống, vẫn cứ tựa vào lòng , nhàng đọc những câu thơ giấy:
      Thanh thanh tử khâm
      Du du ngã tâm
      Túng ngã bất vãng
      Tử ninh bất tự ? (*)
      Dịch nghĩa:
      Cổ áo chàng xanh xanh
      Vẫn vơ em nghĩ
      Nếu em đến
      Sao chàng chẳng hỏi thăm? (**)
      Chú thích: (*) Đây là 4 câu thơ đầu tiên trong bài ca dao phong tục số 17 của nước Trịnh (Trịnh phong 17), và là bài thứ 91 trong Kinh Thi.
      (**) Nguồn: Thụy Khuê - Cấu trúc thơ
      Hoàng Phủ Thanh Vũ lại chỉ trầm mặc ôm nàng sát vào long, ánh mắt toát lên yên tĩnh sâu thẳm
      Nhan Nhan, đến tột cùng là do ta quá mức để ý, hay do nàng vô tình để ý đến?
      -----------------------------------------------------------------------------------------------------
      Sáng sớm ngày hôm sau, lúc Tịch Nhan tỉnh lại, Hoàng Phủ Thanh Vũ quần áo chỉnh tề chuẩn bị ra cửa.
      Tịch Nhan vừa thấy vận áo xanh quần trắng, ràng phải là vào cung, nên ngồi dậy hỏi: "Chàng đâu vậy?"
      Hoàng Phủ Thanh Vũ nghĩ là nàng dậy sớm như vậy, cũng muốn mang nàng theo trong những trường hợp như hôm nay, nhưng nàng mở miệng hỏi, chỉ có thể ngồi xuống giường, : "Hôm nay là ngày hạ táng Mẫu Đơn."
      Nghe vậy, Tịch Nhan dường như bất chấp thân thể mình, lập tức bước xuống giường: "Vậy sao chàng ta biết?"
      "Nhan Nhan" Hoàng Phủ Thanh Vũ bất đắc dĩ nhìn nàng, "Ta hy vọng nàng ở lại phủ nghỉ ngơi cho tốt."
      "Chàng ích kỷ!" Tịch Nhan đáp lời nhưng quay đầu lại, vừa bắt đầu tự thay quần áo, lại vừa gọi Ngân Châm vào hầu hạ rửa mặt chải tóc, lúc này mọi thứ trở nên vô cùng rối ren.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng biết ngăn được nàng, nên chỉ : "Nàng làm chậm chút, ta chờ nàng."
      Tịch Nhan đồng ý, nhưng vẫn chỉ tốn thời gian nén nhang để hoàn tất tốt mọi việc, rồi theo ra ngoài. Hoàng Phủ Thanh Vũ lo lắng xe ngựa xóc nảy, nên gọi để nàng ngồi vào kiệu, còn mình cưỡi ngựa bên cạnh.
      Đến lúc Tịch Nhan ý thức được đây là đường về nghĩa trang ngoài vùng ngoại ô phía đông, kiệu ra khỏi cửa thành, nàng vén tấm mành lên, nhìn về người bên cạnh cỗ kiệu
      Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng nhìn nàng, ánh mắt ám trầm.
      Tịch Nhan cắn môi, lại buông mành xuống, dựa vào nhuyễn điếm, trong lòng cực kỳ hỗn loạn.
      Tịch Nhan biết Thập Nhất dùng cách gì, để có thể an táng Mẫu Đơn vào viên lăng của hoàng thất. Cùng Hoàng Phủ Thanh Vũ thẳng vào khu vực phía tây của nghĩa trang, từ xa xa, có thể thấy lăng mộ mới, và vài thân ảnh tiêu điều và đơn
      Hoàng Phủ Thanh Thần, Đạm Tuyết, cả Thập Nhị đến, mọi người đều đứng phía sau Thập Nhất, nhìn bóng dáng gầy yếu của Thập Nhất
      Tịch Nhan có chút sốt ruốt, bất giác bước nhanh hơn, Hoàng Phủ Thanh Vũ phía sau kéo nàng lại, nhắc nhở nàng chậm chút. Tiếng bước chân vừa nhanh vừa chậm, cuối cùng làm vài người quay đầu nhìn, ngoại trừ Thập Nhất.
      Tịch Nhan chưa bao giờ nghĩ đến, khi gặp lại Thập Nhất, người thiếu niên ấm áp và lương thiện kia, giờ này lại có dáng vẻ như vậy, hai má hốc hác, hai mắt lõm sâu xuống, còn chút tinh thần nào, khí đau buồn phảng phất, tóc mai bay bay, vì gầy yếu nhiều mà xương gò má lộ hẳn ra ngoài, hai má hóp lại như thể chỉ còn mỗi da dán vào xương đủ để thuyết minh nam tử này trải qua mấy ngày nay như thế nào.
      "Thập Nhất ....." Lòng Tịch Nhan run lên, gọi tiếng.
      Thập Nhất vẫn như ban đầu, cứ ngồi xổm xuống nhìn vào mộ phần của Mẫu Đơn, hề nhúc nhích.
      Tịch Nhan nhịn được muốn bước đến, lại bị Hoàng Phủ Thanh Vũ giữ lại, ở bên tai nàng thấp giọng thầm: "Đừng quấy rầy đệ ấy, chúng ta đến tiễn Mẫu Đơn, có tấm lòng là được rồi."
      Tịch Nhan lại nén được khóc nấc lên, xoay người vùi mặt vào lòng , trái tim dường như khép chặt lại.
      Nếu hôm nay Mẫu Đơn gặp chuyện may, Thập Nhất trở thành bộ dạng như thế này, vậy hai năm sau khi nàng chết , Hoàng Phủ Thanh Vũ trở thành bộ dạnh như thế nào chứ?
      Dán vào ngực , cảm giác được nhịp đập của con tim , Tịch Nhan lại càng khóc nhiều hơn.
      bao giờ bộc lộ tình cảm của mình, sao có thể giống Thập Nhất, thể hết cảm xúc bi thương, đau lòng ra mặt, nghĩ vậy Tịch Nhan cảm thấy dễ chịu hơn.
      Nhưng mà, nàng chỉ sợ đem tất cả cảm xúc kia giấu trong lòng, ai biết được buồn, đau, nếu như vậy, con tim càng khổ sở hơn.
      Tịch Nhan siết chặt vạt áo mà nức nở.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ ôm lấy nàng, ánh mắt lại nhìn về Thập Nhất, chân mày cau lại.

    5. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 203

      Edit: Juanna
      Beta: khachquaduong
      -----o0o-----
      Hai canh giờ trôi qua, Thập Nhất vẫn ngồi trước mộ phần như trước, hề nhúc nhích.
      Nhiều ngày qua, Thập Nhị quen với dáng vẻ này của , tuy đau lòng, nhưng có cách nào để giúp . Hoàng Phủ Thanh Thần nhìn Đạm Tuyết bên cạnh, rồi trao đổi ánh mắt với Thập Nhị, sau đó với Đạm Tuyết: "Chúng ta về phủ trước , hai ngày trước phải nàng bảo là đau đầu sao? Nơi này lạnh đấy."
      Đạm Tuyết nhìn về mộ phần trước mặt cùng Thập Nhất cái, rồi thản nhiên thở dài: "Được."
      Xoay người, Tịch Nhan vẫn còn nằm trong lòng Hoàng Phủ Thanh Vũ, hai người đều cử động. Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên chuyển lại đây, trong ánh mắt là lạnh nhạt và trong trẻo vô cùng.
      Sau đó, Đạm Tuyết tránh tầm mắt , : "Thất gia vẫn nên đưa Thất tẩu về sớm, tẩu ấy có thai, ở lại đây lâu tốt đâu."
      Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên gật gật đầu, xem như đồng ý.
      Đợi cho Hoàng Phủ Thanh Thần và Đạm Tuyết xa, Hoàng Phủ Thanh Vũ mới cúi xuống bên tai Tịch Nhan, thấp giọng : " thôi."
      Tịch Nhan im lặng hồi lâu, rồi mới thấp giọng : "Ta muốn cùng Thập Nhất trò chuyện .... Trước kia Mẫu Đơn tâm với ta rất nhiều, ta muốn cho đệ ấy nghe. Chàng và Thập Nhị ra cửa trước , ta cam đoan thuyết phục được Thập Nhất cùng ra, được ?"
      Hồi lâu sau, Hoàng Phủ Thanh Vũ mới mỉm cười: "Được."
      Hoàng Phủ Thanh Vũ cùng Thập Nhị rời , bốn phía trở nên im lặng.
      Thập Nhất hề phát ra thanh nào, Tịch Nhan chậm rãi bước đến, dựa vào phần mộ của Mẫu Đơn ngồi xuống, đầu tựa vào mộ bia lạnh lẽo kia, nhìn Thập Nhất trước mắt, bỗng nhiên nàng cười khẽ, lẩm bẩm : "Mẫu Đơn này, xem nam nhân trước mặt vì mà biến thành bộ dạng này, chắc hối hận lúc trước đồng ý gả cho nhỉ?"
      Vẻ mặt Thập Nhất vẫn chút gợn sóng, bỗng nhiên lúc này hơi kích động chút, nâng mắt lên nhìn nàng.
      Tịch Nhan nhìn , cười cười: "Thập Nhất, Mẫu Đơn, ấy hề nhìn lầm đệ, đệ vì ấy mà trở nên khổ sở thế này, cũng uổng ấy vì đệ mà chết."
      Thập Nhất vẫn lời nào, quay đầu , chỉ chăm chú nhìn vào mộ bia của Mẫu Đơn
      "Thập Nhất, đệ cũng thể cho ta biết sao, Mẫu Đơn rồi, đệ cuối cùng là khổ sở đến nhường nào?" Tịch Nhan
      Trầm mặc hồi lâu, rốt cuộc Tịch Nhan mới nghe được Thập Nhất mở miệng, nhưng giọng lại bi thương, nghẹn ngào, giống như Thập Nhất của lúc trước: "Đệ rất muốn... cùng nàng .... Vũ nhi, nàng ấy sợ độc, tuy rằng nàng chưa bao giờ , nhưng đệ biết nàng sợ .... "
      "Nhưng đệ vẫn cùng ấy." Tịch Nhan thản nhiên thay câu tiếp theo, "Bởi vì đệ biết, đời này còn rất nhiều chuyện quan trọng hơn việc đệ muốn làm, đúng ?"
      Thập Nhất vẫn bất động, ánh mắt có chút mờ mịt. sở dĩ sống đến bây giờ, là vì nhiều ngày nay, Hoàng Phủ Thanh Thần và Thập Nhị thay phiên nhau ở bên cạnh tấc rời, nếu , chỉ sợ từ ngày cùng thân xác nàng thành thân, cùng nàng nắm tay nhau xuống hoàng tuyền."
      lắc lắc đầu, mờ mịt đáp: " đời, còn chuyện gì đối với đệ là quan trọng nữa ..... có Vũ nhi, có gì là quan trọng cả."
      "Vậy còn quốc gia thiên hạ, giang sơn xã tắc sao?"
      Thập Nhất vẫn lắc đầu như trước: "Chuyện đó, cho tới nay cũng phải là điều đệ muốn."
      "Nhưng chuyện này đối với Thất ca của đệ mà là chuyện rất quan trọng." Tịch Nhan thản nhiên .
      Thập Nhất rốt cuộc cũng nhìn nàng: "Tẩu sao?"
      Tịch Nhan cười cười: "Thập Nhất này, chúng ta giao dịch với nhau được ? Hai năm sau, tẩu thay đệ xuống đó làm bạn với Mẫu Đơn, còn đệ, cùng với Thất ca vượt qua những ngày khó khăn nhất."
      Đôi mắt của Thập Nhất ở chỗ sâu nhất dường như có chút gợn sóng: "Tẩu gì vậy?"
      "Đệ biết hai năm sau ta chết mà" Tịch Nhan thấp giọng cười .
      Thập Nhất phút chốc đứng dậy, cắn răng, những tơ máu che kín hai mắt dường như muốn bùng nổ: "Ai với tẩu điều đó? Ngân Châm, Thập Nhị phải ? Hay là Cửu ca?"
      ", Thập Nhất, điều này quan trọng." Tịch Nhan chân thành nhìn , lại nhìn về mộ của Mẫu Đơn, : "Mẫu Đơn , ta cuối cùng cũng phải thôi, để ta và Mẫu Đơn cùng nhau nhìn huynh đệ các người sống tốt, được ?"
      -------------------------------------------------------------------------------------------------
      Hoàng Phủ Thanh Vũ cùng Thập Nhị ra cửa lăng viên, Thập Nhị mệt mỏi, thấy cỗ kiệu Tịch Nhan, bèn vài câu với Hoàng Phủ Thanh Vũ rồi nhanh chóng chui vào, cơn buồn ngủ cũng ập đến. Hoàng Phủ Thanh Vũ tựa lưng vào bên kiệu, cúi đầu xuống nhìn mặt đất, ánh mắt thâm thúy, nhưng vẫn có chút đăm chiêu.
      Xa xa, có hai người cầm tay nhau đến, bước tới trước mặt , giọng nữ dễ nghe dịu dàng gọi: “Lão Thất.”
      giật mình ngẩng đầu lên, mỉm cười đứng thẳng thân mình: “” Sau đó lại nhìn về phía nam tử phía sau bà: “Dượng.”
      Tấn Dương công chúa và Lăng Chiếu đồng thời mỉm cười gật gật đầu, vẻ mặt Lăng Chiếu có chút hoảng hốt, ngừng nhìn vào bên trong kiệu xem xét. Thấy thế, Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên : “Nhan Nhan và Thập Nhất đệ ở trong nghĩa trang, chắc là nhanh ra đây thôi.”
      Lăng Chiếu nhàng thở ra, sau đó, mặt lại lộ ra vẻ rối rắm. Tấn Dương công chúa nhìn gương mặt trượng phu của mình, thở dài tiếng, bước lên khuyên giải: "A Chiếu, nếu hôm nay tiện để hôm khác chúng ta lại đến thăm Lam nhi cũng được."
      Lăng Chiếu do dự lát, ngẩng đầu nhìn Hoàng Phủ Thanh Vũ.
      Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ lạnh nhạt: "Dượng, Nhan Nhan có thai rồi, con muốn nàng chịu kích thích gì."
      Lăng chiếu hơi giật khóe môi, mặt giống như bi giống như hỉ, rốt cuộc cũng thốt ra lời: "Con bé có thai sao? Mấy tháng rồi?"
      “Bốn tháng .” Hoàng Phủ Thanh Vũ ,“Chờ đứa bé ra đời, và dượng cùng đến phủ cháu chơi."
      Tấn Dương công chúa nở nụ cười: “Chúc mừng cháu, Lão Thất. A Chiếu, chàng lên chức ông ngoại rồi.”
      Lúc này mặt Lăng Chiếu mới nở ra cười có chút khó khăn, cuối cùng : “Nếu thế , Tấn Dương, chúng ta vẫn nên rời khỏi đây trước.”
      Tấn Dương công chúa lên tiếng, tạm biệt Hoàng Phủ Thanh Vũ, nhưng vừa định xoay người, Tịch Nhan và Thập Nhất cùng nhau ra.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :