1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ái phi tuyệt sắc của vương gia thần bí - Đạm Nguỵêt Tân Lương (493 chương)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 186

      đường đến tiền sảnh, Hoàng Phủ Thanh Vũ và Tịch Nhan cùng nắm tay nhau, chậm rãi mà .
      Tiền sảnh vô cùng náo nhiệt, nhưng trong hậu viện vẫn yên lặng, thanh tĩnh như trước .
      gì, Tịch Nhan liền nhắm mắt lại, tùy ý để nắm tay mình về phía trước.
      Nàng ôm trong lòng hy vọng thời khắc này có thể kéo dài vĩnh viễn.
      Nhưng vĩnh viễn dù sao cũng chỉ là giấc mộng, mong muốn thể chạm tới, xa xỉ quý giá đến nỗi chỉ cần chạm vào liền tan biến ngay. Bên tai dần dần truyền đến thanh náo nhiệt ồn ào, Tịch Nhan chậm rãi mở mắt ra, phòng khách ra ngay phía trước cách đó xa, đứng ở đây có thể thấy được người lui kẻ tới.
      Độ ấm trong lòng bàn tay cũng càng ngày càng tăng lên, Tịch Nhan khẽ mím môi, theo tiến lên.
      Ngay lập tức liền có đại thần trong triều cùng gia quyến lên chào đón: “Chúc mừng Vương gia, chúc mừng sườn Vương phi! Chúc sườn Vương phi phúc như Đông Hải, thọ sánh Nam Sơn.”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ mỉm cười, chỉ đơn giản giới thiệu: “Đây là Vương đại nhân.”
      Tịch Nhan hơi cúi đầu cười : “Tạ Vương đại nhân.”
      Sau đó nàng liền cùng vào trong phòng khách, phòng khách vốn rất náo nhiệt tại càng trở nên ồn ào hơn, khắp phòng đều vang thanh chúc thọ.
      Tịch Nhan từ đầu đến cuối chỉ mỉm cười đáp lại, đưa mắt nhìn nhìn lại, chỉ thấy toàn những gương mặt quen thuộc.
      Thập Nhất cùng Thập Nhị ngồi ở vị trí dựa vào cửa sổ, người cúi đầu uống rượu, người buồn chán nhìn nhìn xung quanh.
      Đúng lúc bên này có vị Tống đại nhân nào đó với Hoàng Phủ Thanh Vũ ít việc triều chính, Hoàng Phủ Thanh Vũ khẽ nhíu mày, nhưng nhanh chóng trở về dáng vẻ thường ngày, mặt vẫn giữ ý cười ôn nhuận như ngọc.
      Cũng chỉ có Tịch Nhan nhìn ra được biến hóa mặt , vì thế nàng rời khỏi tay , : “Ta qua bên kia chút.”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ lúc này mới gật gật đầu, nhìn nàng ngồi xuống bên bàn Thập Nhất mới thu hồi tầm mắt, chuyên tâm nghe Tống đại nhân chuyện.
      “Thập Nhất, Mẫu Đơn đâu?” Tịch Nhan vừa ngồi xuống, liền đè chén rượu tay Thập Nhất lại, nhìn về phía thiếu niên uống đỏ bừng cả mặt khi tiệc còn chưa bắt đầu.
      biết.” Thập Nhất thản nhiên đáp câu, cuối cùng lại ngẩng đầu liếc mắt nhìn nàng cái, cười , “Còn chưa chúc mừng Thất tẩu, chúc Thất tẩu hàng năm đều như ngày hôm nay, trẻ mãi già.”
      Thập Nhị cũng phụ họa chúc mừng Tịch Nhan, bên khẽ với Tịch Nhan : “Thất tẩu, trong khoảng thời gian này, Thập Nhất ca cơ hồ có ngày nào tỉnh táo cả, suốt ngày ngâm mình trong men rượu, ai cũng có biện pháp với huynh ấy.”
      Tịch Nhan khẽ nhếch khóe miệng lên: “Muốn tháo nút phải tìm người thắt nút.”
      Vừa dứt lời, chỉ thấy Thập Nhất trước mắt đột nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt lạnh lùng nhìn thoáng về phía cửa, sau đó nhanh chóng thu hồi tầm mắt lại.(Các bạn đọc truyện tại: tuthienbao.com
      Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ)Tịch Nhan quay đầu nhìn lại, quả nhiên liền trông thấy thân ảnh mảnh mai của Mẫu Đơn đứng ở cửa, nàng vội tiến lên giữ tay nàng lại: “Sao giờ này mới đến?”
      Mẫu Đơn liếc mắt nhìn Thập Nhất bên kia cái, mỉm cười : “ sợ ta đến sao?”
      “Ta sợ, nhưng có người sợ nha!” Tịch Nhan cười rộ lên, kéo nàng đến bàn Thập Nhất ngồi xuống.
      Đúng lúc này Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng tới, nhàng ôm vai Tịch Nhan, liếc mắt nhìn Thập Nhất cái, sau đó quay lại ra hiệu với Thập Nhị.
      Thập Nhị thấy thế, vội đoạt lấy chén rượu của Thập Nhất : “Thập Nhất ca, lần đầu tiên Mẫu Đơn đến phủ đệ mới của Thất ca, huynh mang nàng đến hoa viên dạo .”
      Thập Nhất dừng chút, cúi đầu , liếc mắt nhìn Mẫu Đơn cái, liền đứng dậy ra ngoài. Tịch Nhan vội đẩy đẩy Mẫu Đơn, lúc này Mẫu Đơn mới đứng lên, theo sau thân ảnh của Thập Nhất rời khỏi phòng khách.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ lúc này mới khẽ với Tịch Nhan: “Đừng ngồi ngay đầu gió ở chỗ này nữa, sang bàn bên kia ngồi , ta cho người chuẩn bị lò sưởi rồi.”
      “Thời tiết tốt như vậy, chuẩn bị lò sưởi làm gì? Chàng cho ta là giấy sao?” Tịch Nhan liếc nhìn cái, sau đó về phía vị trí cầu, liền nhìn thấy Lâm Lạc Tuyết cũng khác bàn bên cạnh, cùng với vài vị Vương phi chuyện, bộ dáng tự nhiên hào phóng, cùng các vị Vương phi bên cạnh tạo nên phái đoàn mỹ nữ duyên dáng, cao quý.
      Kỳ , nữ tử này cũng tệ. Trong lòng Tịch Nhan thầm nghĩ, ít nhất, nàng ta và nàng có điểm chung là từ quen với cảnh hai nữ nhân cùng chung phu quân, hai người bọn họ coi như là có thể chung sống hòa bình với nhau, vẫn chưa xảy ra những chuyện gọi là mưu ngươi tranh ta đoạt.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ mỉm cười: “Hôm nay tuy rằng nàng là thọ tinh, nhưng vì đứa , vẫn nên nghe nghe lời ta .”
      Tịch Nhan hừ tiếng, nhưng vẫn đến ngồi ở vị trí chủ tọa, bên cạnh quả nhiên bao lâu sau hỏa lò cũng được đốt lên, độ ấm cũng rất thích hợp, tay chân nàng đều thực ấm áp.
      Trong phòng vẫn náo nhiệt như trước, mọi người chuyện phiếm với nhau, trêu chọc nhau, nhưng tầm mắt nàng vẫn xoay quanh thân ảnh Hoàng Phủ Thanh Vũ, do những ngưởi xung qianh chưa gây chú ý cho nàng hay cách khác chỉ có thân ảnh của làm cho nàng chú ý mà thôi.
      Nàng rất thích nghe theo lời an bài của , vĩnh viễn luôn đâu vào đấy, hợp lý hợp tình như vậy, nắm trong tay toàn cục, giống như thời điểm mới quen biết nhau, vĩnh viễn là số, nhưng vĩnh viễn luôn luôn có thể nhìn thấu nội tâm của nàng.
      Mặc dù cho tới bây giờ nàng cũng biết vì sao ngay từ đầu đối xử với mình tốt như vậy, giờ phút này nghĩ lại, chỉ cảm thấy nàng bước vào cạm bẫy thực rất ấm áp. Dù cho thời gian có quay ngược trở về, để cho nàng có thể lựa chọn lần nữa, chỉ sợ nàng vẫn lựa chọn trầm luân trong ôn nhu của mà thôi.
      Nghĩ rằng trầm luân cả đời, nhưng ngờ cả đời ngắn ngủi như vậy.
      Trong đám người vây quanh, Hoàng Phủ Thanh Vũ ngẫu nhiên đưa ánh mắt nhìn về phía nàng, chỉ thấy nàng ngồi ở chỗ kia, thất thần nhìn chính mình, trong lòng bỗng dưng chấn động, nhưng chỉ lát sau liền thoát khỏi đám đại thần trong triều, đến bên cạnh Tịch Nhan, cầm lấy tay nàng, đỡ nàng đứng dậy.
      Trong ánh mắt kinh ngạc của các khách mời, lập tức kéo nàng ra phòng khách.
      Toàn thể khách mời trợn mắt há hốc mồm nhanh chóng phục hồi tinh thần lại, tất cả các ánh mắt đều hướng về vị chủ nhân duy nhất còn lại là Lâm Lạc Tuyết, thấy nàng ta vẫn duy trì ý cười khéo léo như trước, thản nhiên ngồi đó, cười cười.
      .” Hoàng Phủ Thanh Vũ kéo Tịch Nhan vào trong Noãn các, đè nàng lên cửa, thanh dồn dập, khàn khàn vang lên, căn bản giống giọng bình thường của .
      Tịch Nhan bỗng dưng trợn to mắt nhìn : “ cái gì?”
      giữ chặt tay nàng, đem tay nàng đặt chỗ ngực trái của nàng: “Đem những chuyện nàng cất giấu trong lòng, toàn bộ ra.”
      Tịch Nhan bật cười, sau đó lại lạnh lùng liếc mắt nhìn : “Chàng nghĩ rằng ta và chàng còn ngốc nghếch giống lúc trước như vậy sao?”
      Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ thâm trầm, sắc mặt cũng trở nên tối tăm.
      Bộ dáng cùa nàng gần đây chứa đầy tâm , phải là nhìn ra, nhưng nàng còn là tiểu nương lúc trước liếc mắt cái liền nhìn thấu nữa, nhưng tại dù cho hao hết tâm lực cũng vẫn thể biết được những suy nghĩ trong lòng nàng.
      Nhưng rất nhanh , lạnh lùng trong mắt Tịch Nhan lại tản ra, nàng cười duyên vươn tay ra chậm rãi ôm lấy cổ : “Hôm nay là sinh nhật của ta, chàng bày ra sắc mặt như vậy là để cho ta xem sao?”
      nhìn nàng sâu, ánh mắt lại dần dần mê man, giống như có gì ở bên trong thiêu đốt, đợi cho ánh mắt nóng bỏng đó gần như thiêu như đốt nàng, vội nắm lấy thắt lưng của nàng: “Nhan Nhan, ta --”
      “Ta biết.” Tịch Nhan lập tức liền ngắt ngang lời .
      Nàng biết định điều gì, chỉ nhìn vào ánh mắt nàng biết, nàng rốt cuộc có thể đợi được câu mà nàng hằng mong muốn và chờ được. Nàng biết muốn ra câu kia có bao nhiêu khó khăn, cho nên từ sau lần tỉnh lại đó, nàng liền toàn bộ kiên nhẫn của mình để chờ đợi, vừa oán trách , lại vừa chờ đợi .
      Nhưng mà nay, nàng buông tay rồi, thậm chí, ngay cả dũng khí để nghe cũng còn nữa.
      Tịch Nhan nhìn , vẫn cúi đầu cười như cũ, tỏ vẻ vô tâm vô phế: “Chàng muốn , chàng làm này tất cả mọi việc đều là vì tốt cho ta có phải hay ? Ta biết, ta đương nhiên biết......” Nàng dừng chút, nghiêng đầu nhìn : “Nhưng sao chàng nghĩ tới ta chưa chắc muốn lòng tốt của chàng?”
      Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ trong phút chốc liền lắng đọng xuống, bạc môi nhếch lên, hồi lâu sau mới : “Nàng cần sao?”
      Tịch Nhan thở phào nhõm: “ nghĩ tới, mệt mỏi...... phải buông tha lẫn nhau sao? Cứ giống như trước là đủ rồi, hôm nay như vậy, phải dư thừa sao?”
      Cánh tay vòng qua bên hông nàng chậm rãi buông ra, ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ trở nên u ám, gì nữa, chỉ nhàng rời khỏi thân thể nàng, mở cửa Noãn các ra.
      “Chàng cười lên .” Tịch Nhan ôm lấy khuỷu tay , “Cười giống như lúc nãy vậy, ở trước mặt các quan khách, diễn là hay, phải sao?”
      Trở lại trong phòng khách, cả hai nhìn thấy Hoàng Phủ Thanh Thần cùng Đạm Tuyết cũng đến đây, ngồi cùng Thập Nhị.
      Tịch Nhan “Di” tiếng, liền buông Hoàng Phủ Thanh Vũ ra, vừa cười vừa tiến lên tiếp đón Hoàng Phủ Thanh Thần, còn nàng lại ngồi xuống gần Đạm Tuyết.
      Đạm Tuyết vẫn giữ nguyên bộ dáng lạnh lùng thản nhiên như trước, thấy nàng ngồi xuống cũng chỉ khẽ gật đầu cái, thản nhiên : “Sinh nhật vui vẻ.”
      “Đa tạ.” Tịch Nhan cười lên tiếng, lại , “Còn nhớ lúc trước, khi lên thuyền hoa của ta, rất coi trọng cây quạt kia sao? Hôm nay dễ dàng gì gặp nhau ở đây, ta quay về viện lấy cho .”
      Đạm Tuyết khẽ nhíu mày: “Cây quạt?”
      “Ta tốn rất nhiều công sức mới kiếm được cái thứ hai cho , thế nhưng lại quên mất, khó trách lâu như vậy cũng tới lấy.” Tịch Nhan thở dài tiếng.
      “Ừ.” Đạm Tuyết khẽ lên tiếng, “ chút nữa ta theo lấy.”
      Hoàng Phủ Thanh Thần khẽ nhíu mày: “Thời tiết như vậy còn muốn cây quạt làm gì. Hơn nữa, nàng muốn loại quạt nào mà trong phủ có, phải tới đây lấy về.”
      “Cửu gia, chẳng phải có câu ngàn vàng cũng khó mua được từ mình vừa ý hay sao? Cây quạt mà Vương phi nhà ngươi vừa ý, tất nhiên cũng phải món đồ tầm thường.” Tịch Nhan xong nở bụ cười lộ lúm đồng tiền như hoa.
      Hoàng Phủ Thanh Thần liếc mắt nhìn nàng cái, sau đó nhanh chóng cầm tay Đạm Tuyết, bất động thanh sắc kéo về phía mình.
      Tịch Nhan đều đặt tất cả những hành động của ở trong mắt, cũng thêm gì nữa, đứng dậy rời khỏi bàn tiệc. Quay người lại, lại bỗng dưng nghênh đón tầm mắt của người nào đó, lạnh lẽo mà trầm trọng. Tịch Nhan còn chưa nghĩ phải nên ứng đối như thế nào Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng xoay mặt qua, cùng người trước mặt tiếp tục chuyện với nhau.

      Nguồn Bài: http://tuthienbao.com/forum/showthread.php?t=134125&page=11#.VO2yNiKsXs0#ixzz3SkxnVU7T

    2. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 187

      Mãi cho đến khi khai tiệc, Hoàng Phủ Thanh Vũ mới lại ngồi xuống bên cạnh Tịch Nhan, mà Lâm Lạc Tuyết cũng ngồi bên trái . Đợi đến lúc mọi người đều đồng loạt hướng thọ tinh chúc mừng xong, khí ồn ào tạm lắng xuống nhường lại gian cho mọi người thưởng thức món ngon. Lúc này, sân khấu kịch đối diện cũng bắt đầu khua chiêng gõ trống rất náo nhiệt.
      Tại vị trí chủ tọa, ba vị chủ nhân lạnh lùng ngồi cạnh nhau.
      Tịch Nhan buồn chú ý đến đồ ăn thức uống trước mặt, ánh mắt chỉ hoảng hốt nhìn ra cửa. Nàng tự với bản thân là mình chờ Thập Nhất cùng Mẫu Đơn trở về, nhưng thực tế, nàng biết ràng mình chỉ tìm cớ trốn tránh nỗi thống khổ được che giấu mà thôi.
      Bên cạnh, Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng trầm mặc, chỉ có Lâm Lạc Tuyết bên cạnh ngẫu nhiên gắp thức ăn cho đơi ba câu. Nhưng hơn phân nửa thức ăn buồn động đũa, chỉ chú tâm uống rượu ly lại tiếp ly, ánh mắt tối sầm, vẻ mặt đạm mạc.
      Đúng lúc này, Lâm Lạc Tuyết khẽ cười nhìn Hoàng Phủ Thanh Vũ : “Đúng rồi, hôm qua Vương gia cho người đưa tới tơ lụa Giang Nam, thiếp thân rất thích, cảm thấy có loại rất tốt nên muốn đưa qua cho mẫu thân hai sấp, thỉnh Vương gia cho biết ý kiến.”.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên nhìn nàng cái, lúc này mới mở miệng: “Vật tặng cho nàng, nàng tự mình quyết định .”
      “Dạ.” Lâm Lạc Tuyết cười ra tiếng, lại nhìn về phía Tịch Nhan , “Ta thấy còn có loại tơ hồng nhạt rất thích hợp Vi Chi muội muội, nhân tiện hôm nay, ta cho người đưa đến trong viện của muội muội viên nhé.”
      Tịch Nhan lúc này mới phục hồi tinh thần lại, nở nụ cười sáng ngời như ngọc: “Đa tạ.”
      Khóe mắt đảo qua sườn mặt lạnh lẽo đạm mạc của Hoàng Phủ Thanh Vũ, nàng cảm thấy trong lòng như sụp đổ, khổ sở cơ hồ thở nổi, vì thế liền buông đũa xuống : “Ta vào viện chút, thuận tiện nhìn xem bọn Thập Nhất ở nơi nào.”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn nhìn nàng như cũ, cũng gì cả, ngược lại Lâm Lạc Tuyết mỉm cười vuốt cằm : “Muội muội nên cẩn thận, kêu Ngân Châm tới hầu hạ .”
      Tịch Nhan mang theo Ngân Châm ra khỏi phòng khách, vào trong hoa viên, tùy ý tìm chỗ trong lương đình ngồi xuống, lẳng lặng nhắm mắt nghỉ ngơi.
      Ngân Châm nhận thấy tính tình gần đây của nàng có chút cổ quái, bởi vậy Ngân Châm cũng thêm gì, chỉ lẳng lặng đứng ở phía sau nàng, buồn chán nhìn xung quanh.
      Xa xa, ta nhìn thấy thân ảnh từ từ tới, nhưng thấy người đó khoác người y phục hoa lệ, quý giá, ràng cũng là vị thân vương, nhưng khổ nỗi Ngân Châm cũng nhận ra được đến tột cùng đây là vị Vương gia nào, chỉ có thể quỳ xuống hành lễ: “Nô tỳ tham kiến Vương gia.”
      Đôi mắt đào hoa của Hoàng Phủ Thanh Hoành chỉ nhìn chằm chằm vào Tịch Nhan yên lặng nhắm mắt, khóe miệng khẽ mỉm cười: “Đứng lên .”
      Khi câu nảy vang lên, Tịch Nhan phút chốc mở mắt ra nhìn về phía , mi tâm nhíu lại: “Lục gia?”
      phải là sợ hãi, trước kia, nam tử này dùng mọi thủ đoạn nhất định phải đoạt lấy nàng, nhưng vô duyên vô cớ xuất thời gian dài, dài đến nỗi làm cho Tịch Nhan cũng quên đời còn có người này tồn tại.
      Hoàng Phủ Thanh Hoành vào trong lương đình, đặt hộp gấm cầm trong tay cái lên bàn đá, ngồi xuống, vuốt cằm nhìn Tịch Nhan: “Ta có cần cảm thấy may mắn khi nàng còn nhận ra ta ?”
      Tịch Nhan khéo léo nở nụ cười: “Sao Lục ca lại vậy.”
      Hoàng Phủ Thanh Hoành đem chiếc hộp kia đặt trước mặt Tịch Nhan, nhướng mày : “Ta chỉ có thể , trong năm qua, Lão Thất bảo hộ nàng quá kỹ. Nàng cũng biết ta hao tổn tâm cơ, nhưng cũng thể tiếp cận nàng nửa bước? Phải đợi đến ngày như hôm nay mới có cơ hội gặp mặt người ta ngày nhớ đên mong.”
      “A.” Tịch Nhan lập tức quan tâm tới câu cuối cùng của , chỉ cười khẽ tiếng, “Ta biết chàng lại bảo hộ ta tốt như vậy.”
      Nàng thuận tay mở hộp gấm trước mặt ra, nhìn thấy hai viên Đông Hải minh châu to như quả trứng gà, ánh sáng chói mắt, liền nhếch khóe môi : “ là bảo bối quý hiếm.”
      thích sao?” Hoàng Phủ Thanh Hoành khẽ nheo mắt lại, vươn tay ra cầm lấy vật trong tay Tịch Nhan.
      Tịch Nhan cũng bất động thanh sắc rút hai tay lại, cười như cũ: “Bảo bối trân quý như vậy, sao ta có thể thích chứ? Đa tạ Lục ca.” Dứt lời, Tịch Nhan đem hộp gấm đưa cho Ngân Châm dặn dò, “Ngân Châm, cầm cho cẩn thận.”
      Ngân Châm vội tiếp nhận hộp gấm, nhất thời có chút hiểu -- vì sao vị Lục gia trước mắt này cứ nhìn chằm chằm sườn Vương phi như vậy, nhưng cũng thấy sườn Vương phi phản cảm chút nào?
      Tịch Nhan nhìn Hoàng Phủ Thanh Hoành, : “Lục ca xong rồi sao tiếp tục dự tiệc? Nơi đó mới náo nhiệt.”
      “Yến tiệc mặc dù náo nhiệt, nhưng thọ tinh còn ở nơi này, ta về bên kia có nghĩa gì chứ?” Hoàng Phủ Thanh Hoành xong, sắc mặt cũng thay đổi, ngờ liều lĩnh vươn tay ra cầm tay Tịch Nhan, “Nhan Nhan, chỉ tiếc là Lão Thất tựa hồ hiểu được đạo lý này.”
      Tịch Nhan dùng sức tránh né, lại nắm càng chặt, Tịch Nhan khỏi lạnh mặt lại, khẽ hừ tiếng: “ biết Lục ca đề cập đến đạo lý gì?”
      “A.” Ngón tay Hoàng Phủ Thanh Hoành nhàng vuốt ve lưng bàn tay trắng mịn của nàng, “Đạo lý gì ư, Nhan Nhan, sao nàng lại biết chứ? Ta cho nàng hay, Lão Thất nay làm nên chuyện gì đâu, lòng nghi ngờ của Hoàng thượng đối với rất mạnh, tốt hơn hết nàng nên sớm hồi tâm chuyển ý theo ta , ít nhất, ta còn có thể ở trước mặt Hoàng thượng tốt vài câu.”
      Tịch Nhan cười lạnh tiếng: “ ra Lục ca nay nay có bản lĩnh, nhưng sao lại nghĩ đến tình cảm huynh đệ, giúp đỡ cho Thất gia nhà ta phen?”
      “Tình cảm huynh đệ ư?” Hoàng Phủ Thanh Hoành cười nhạo tiếng, nhìn chằm chằm vào mặt Tịch Nhan , “Ta bây giờ hoài nghi, lúc trước dùng thủ đoạn gì làm cho nàng cuối cùng phải gả cho ? Mối hận đoạt thê này ta làm sao có thể bỏ qua được chứ?”
      Ngân Châm đứng phía sau nhìn thấy tình hình như vậy chỉ cảm thấy kinh hãi, đồng thời nghe những lời đáng sợ này lại rất bối rối, thấy bộ dáng Tịch Nhan vẫn lạnh nhạt thản nhiên, ta cũng biết nên làm thế nào cho phải, hết sức lo lắng, vừa quay đầu bỗng nhiên liền thấy thân ảnh quen thuộc chậm rãi tới lương đình, trong lòng đầu tiên là buông lỏng, sau đó là cảnh giác cao độ.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ tiêu sái từng bước đến gần, sắc mặt vô cùng trầm tĩnh, toàn thân lại tản ra hơi thở lạnh lẽo, Ngân Châm nhìn thấy mà trong lòng phát run.
      Hoàng Phủ Thanh Hoành cũng nhìn thấy , nhưng vẫn chỉ cười, chịu buông tay Tịch Nhan ra.
      ngờ, Hoàng Phủ Thanh Vũ lập tức tiến lên, liền nắm lấy cổ tay của Hoàng Phủ Thanh Hoành, xoay đầu lại nhìn Tịch Nhan: “Nơi này gió lớn, nàng vào nhà nghỉ ngơi .”
      Hoàng Phủ Thanh Hoành bị đau, liền buông lỏng Tịch Nhan ra, nhìn thấy bàn tay Hoàng Phủ Thanh Vũ nắm tay mình cả gân xanh, biết dùng bao nhiêu khí lực, trong lòng nhất thời chấn động, quát to: “Lão Thất, ngươi điên rồi, buông ta ra!”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn đối mặt với Tịch Nhan như trước, khóe môi duy trì nụ cười.
      Tịch Nhan nhìn thấy sâu trong đôi mắt lên buồn bã, trong lòng nàng nhất thời cả kinh, còn chưa kịp phản ứng gì thấy đột nhiên xoay người, đồng thời tay kia nắm chặt thành quyền, đánh mạnh về phía Hoàng Phủ Thanh Hoành!
      “A --” Ngân Châm chưa bao giờ gặp qua Hoàng Phủ Thanh Vũ như vậy, chỉ cảm thấy sợ hãi, nhịn được hét lên tiếng, kéo Tịch Nhan tránh sang bên.
      “Bùm” tiếng, cùng với tiếng rên, thanh nặng nề vang lên, Hoàng Phủ Thanh Hoành té mạnh mặt đất, nhất thời cảm thấy choáng váng, chỉ thấy bóng người lay động trước mắt, nhưng nhìn ai là ai.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ lạnh lùng nhìn , khác lại : “Ngân Châm, đưa sườn Vương phi trở về.”
      Ngân Châm cuống quít lên tiếng, liền kéo Tịch Nhan ra khỏi lương đình. Tịch Nhan rất lo lắng, tránh khỏi tay ta, tiến lên kéo Hoàng Phủ Thanh Vũ lại: “Sao chàng có thể động thủ, chàng điên rồi sao?”
      Nghe ngữ khí của Hoàng Phủ Thanh Hoành, quan hệ giữa với đương kim hoàng đế tất nhiên là hòa thuận, ít nhất so với Hoàng Phủ Thanh Vũ là mối uy hiếp của đương kim hoàng đế, hoàng đế nhất định đứng về phía Hoàng Phủ Thanh Hoành. Bên cạnh đó, bây giờ hai vị thân vương lại ra tay đánh nhau, bất luận như thế nào chuyện này cũng đến tai hoàng đế, đến lúc đó, người chịu thiệt tất nhiên là Hoàng Phủ Thanh Vũ!
      Hoàng Phủ Thanh Vũ quay đầu lại, ánh mắt u ám nhìn nàng, lạnh lùng cười: “Ta chỉ là động thủ, ta còn muốn phế bàn tay chạm qua nàng!”
      “Hoàng Phủ Thanh Vũ!” Tịch Nhan gấp đến độ dậm chân, “Chàng điên rồi có phải hay ?”
      Ý cười khóe miệng bỗng dưng càng đậm hơn: “Nhan Nhan, cho dù ta điên, nhưng vẫn đối với nàng tốt như cũ.” Dứt lời, lại tiến lên hai bước, cước liền đá lăn Hoàng Phủ Thanh Hoành nằm ngửa mặt đất, đặt chân lên ngực , hung hăng dùng sức đè xuống.
      Hoàng Phủ Thanh Hoành hô hấp vô cùng khó khăn, kinh hãi nhận ra mình bị đánh đến nỗi máu mũi giàn giụa, nhất thời giận dữ, vừa muốn đứng dậy, thế nhưng chân của Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng đạp xuống, thở hổn hển, trừng mắt nhìn Hoàng Phủ Thanh Vũ: “Lão Thất, ngươi dám đối đãi như thế với ta, ngươi cũng biết hậu quả như thế nào chứ?”
      “Mặc kệ hậu quả như thế nào, hôm nay, ta nhất định muốn bàn tay của ngươi.” Sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ trầm chưa từng có, chân lại dùng thêm chút lực, Hoàng Phủ Thanh Hoành lập tức đau đớn gào lên.
      “Hoàng Phủ Thanh Vũ!” Tịch Nhan gấp đến độ thiết chút nữa là rơi lệ, “Chàng buông ra, chàng mau buông ra!”
      “Nhan Nhan, đáng cho nàng cầu xin cho .” Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên , bên phân phó cho Ngân Châm lúc này bị dọa đến choáng váng, “Sai người mang kiếm đến đây!”
      Ngân Châm hoang mang rối loạn gật đầu, bước chân xiêu vẹo liền ra ngoài.
      Tịch Nhan nóng nảy, những lời trái với lòng: “Sao đáng? Ít nhất chân , thành khẩn, cất giấu bí mật, người như vậy, dù cho đốn mạt cũng còn hơn ngụy quân tử thâm tàng bất lộ!”
      trangtrongnuoc thích bài này.

    3. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 188

      Đợi đến khi Tịch Nhan ý thức được mình gì, sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ đứng bên kia bỗng dưng trầm xuống, nhìn nàng, trong đôi mắt thâm thúy dần dần hình thành lốc xoáy, như muốn nhấn chìm người khác làm cho người ta cảm thấy sợ hãi.
      Nàng chưa bao giờ gặp qua bộ dáng này của , nhất thời biết nên làm thế nào, kiềm chế được rút lui hai bước.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ như vậy rất xa lạ .
      “Lão Thất......” Bên kia, Hoàng Phủ Thanh Hoành vẫn còn bị dẫm dưới chân Hoàng Phủ Thanh Vũ bất chợt mở miệng, “Ta bỏ qua cho ngươi......”
      Đúng lúc này, Thôi Thiện Duyên dẫn theo thị vệ vội vàng chạy tới, Hoàng Phủ Thanh Vũ cười lạnh lên: “Được, ta chờ ngươi biến thành quỷ tới tìm ta! Thôi Thiện Duyên, lấy kiếm đến đây!”
      “Thất gia......” Thôi Thiện Duyên lùi lại phía sau, lâu cũng dám tiến lên.
      “Thất ca!” Đột nhiên, Thập Nhất cũng vội vàng chạy tới, phía sau còn có Mẫu Đơn chạy thở hổn hển đuổi theo.
      Thập Nhất liền quan tâm đến bất cứ ai vội tiến lên, kéo cánh tay Hoàng Phủ Thanh Vũ lại, trầm giọng : “Thất ca, huynh làm cái gì vậy, sao lại thiếu kiên nhẫn như vậy chứ?”
      “Lấy kiếm đến đây!” Hoàng Phủ Thanh Vũ giống như nghe được lời , sắc mặt trầm nhìn Hoàng Phủ Thanh Hoành dưới chân mình, ánh mắt trở nên tàn nhẫn.
      Thập Nhất trong lòng lo lắng, ánh mắt thoáng nhìn Tịch Nhan đứng bên cạnh, dường như hiểu được điều gì, vội hỏi: “Thất ca, hôm nay là ngày sinh của Thất tẩu, vốn là ngày tốt, sao huynh lại xúc động như vậy, chẳng may gây ra đại họa, huynh bảo Thất tẩu làm sao chịu nổi đây?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn chỉ bất động như cũ.
      Thập Nhất lại : “Huống chi, nay Thất tẩu mang cốt nhục của huynh, huynh muốn Thất tẩu chính mắt thấy huynh giết người sao? Coi như tích phúc vì Thất tẩu cùng đứa bé trong bụng Thất tẩu, Thất ca, huynh đừng xúc động!”
      Những lời này rốt cuộc cũng có chút tác dụng.
      Chân Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi rời khỏi người Hoàng Phủ Thanh Hoành, Hoàng Phủ Thanh Hoành phút chốc xoay người ngồi dậy, nghiêng đầu “Thối” tiếng, phun ra ngụm máu, vừa trừng mắt nhìn sắc mặt ủ dột của Hoàng Phủ Thanh Vũ vừa : “Lão Thất, chuyện hôm nay, ngươi đừng nghĩ có thể dễ dàng quên như vậy.”
      Dứt lời, đứng dậy, lảo đảo ra khỏi lương đình, khi ngang qua người Tịch Nhan dừng lại, nghiêng đầu nhìn Tịch Nhan, cười: “Nhan Nhan, nàng nhìn thấy , bị điên rồi, có xứng đáng để nàng bên cạnh như vậy ?”
      Tịch Nhan vốn nhìn bóng dáng cứng ngắc của Hoàng Phủ Thanh Vũ, lúc này mới quay sang nhìn đến , cười : “Đa tạ Lục ca nhắc nhở.”
      Hoàng Phủ Thanh Hoành hừ lạnh tiếng, xoa cái mũi bị thương, chậm rãi ra lương đình, rời khỏi hoa viên.
      Bàn tay của Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi tạo thành nắm đấm trong cổ tay áo, khóe miệng gợi lên nụ cười lạnh.
      Thập Nhất thấy thế, cũng bất chấp chính mình cùng Mẫu Đơn nay tình hình, chỉ : “Vũ nhi, nàng theo giúp Thất tẩu về viện nghỉ ngơi trước .”
      Mẫu Đơn khẽ gật đầu, kéo Tịch Nhan . Sắc mặt Tịch Nhan tốt lắm, miễn cưỡng nhìn nàng cái, lên tiếng đáp ứng, lại nhìn thoáng qua bóng dáng Hoàng Phủ Thanh Vũ, rồi mới cùng nàng ta ra lương đình.
      “Bộ dáng mới vừa rồi của Thất gia cũng đáng sợ.” đường , Mẫu Đơn cúi đầu hít tiếng.
      Tịch Nhan cười khổ, ánh mắt phiêu lãng về phương xa: “Đúng vậy, là rấtđáng sợ.”
      Trong lương đình, Thập Nhất vất vả mới kéo được Hoàng Phủ Thanh Vũ ngồi xuống, trong mắt tràn ngập lo lắng: “Thất ca, rốt cuộc huynh làm sao vậy?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ lấy tay đè cái trán, ánh mắt rốt cuộc trầm tĩnh lại, nhưng lại chất chứa lạnh lẽo tuyệt vọng nào đó.
      “Có phải độc người Thất tẩu hay , có gì ngoài ý muốn sao?”
      Ánh mắt lạnh lẽo, đạm mạc của Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi chuyển hướng ra ngoài lương đình, hồi lâu sau mới cười lạnh tiếng: “Ta hy vọng đây là chuyện ngoài ý muốn, thời gian ba năm gì đó, cũng là chuyện ngoài ý muốn, vậy tốt biết bao.”
      “Thất ca......”
      “Thập Nhất, thời gian ba năm ràng còn chưa tới, nhưng ta lại cảm thấy nàng giống như bỏ ta .”
      ----------------------------------------------------------------------------
      Lúc Đạm Tuyết vào Hi Vi viên, Tịch Nhan nằm ở giường, mặc dù trong phòng rất ấm áp nhưng sắc mặt cũng hồng nhuận nổi làm cho người ta vô cùng đau lòng.
      Mẫu Đơn ngồi cạnh bên chiếc giường ấm áp, thấy nàng tiến vào, khẽ gật gật đầu. Đạm Tuyết cũng khách khí, lập tức tiến lên ngồi ở bên cạnh nàng, còn chưa lên tiếng gọi Tịch Nhan, nhân tiện : “Lúc ta tới đây, Thập Nhất nhờ ta với tiếng, chờ đưa trở về.”
      Mẫu Đơn cúi đầu lên tiếng, nhìn về phía Tịch Nhan: “Ta đây trước nhé.”
      Tịch Nhan chống cái trán, toàn thân vô lực, nghe nàng ta phải rời , bỗng nhiên nhớ tới điều gì, mở mắt ra : “Mẫu Đơn, nên giận dỗi Thập Nhất, nam nhân tốt như vậy, đối với là độc nhất vô nhị thế gian này, huống hồ tại nỗi lo lắng của vốn chưa xuất , tội gì tự mình tước đoạt hạnh phúc của bản thân như thế?”
      Mẫu Đơn ngập ngừng chút, sau lúc lâu chỉ : “ làm cho ta vọng tưởng rồi.”
      Tịch Nhan nhịn được bật cười: “Lời này hãy cùng Thập Nhất .”
      Mẫu Đơn bất đắc dĩ liếc nhìn nàng cái, dời bước ra khỏi phòng, Tịch Nhan lúc này mới thở phào nhõm.
      Đạm Tuyết nâng mắt lên, thản nhiên liếc nhin nàng cái: “Hôm nay là ngày sinh của , sao lại biến thành bộ dáng như vậy?”
      Tịch Nhan chậm rãi cúi đầu rũ mắt xuống, khẽ cười tiếng: “Ông trời muốn tra tấn ta, biết làm sao được?”
      “Như thế ta giúp được.” Đạm Tuyết thản nhiên , “Ta chỉ tới lấy cây quạt của ta.”
      Tịch Nhan vẫn mỉm cười nhìn nàng như trước, rốt cuộc cũng vòng vo nữa: “ thành cho ta biết, cùng Nam Cung Ngự còn giữ liên hệ ? Vì sao lâu như vậy, chút tin tức huynh ấy cũng cho ta biết?”
      Đạm Tuyết chậm rãi gợi lên tia cười lạnh:“Tịch Nhan quận chúa, mọi người thế gian này, phải người nào cũng phải thời thời khắc khắc vây quanh . Huynh ấy cũng có thân phận địa vị của mình, cũng có những thứ khác cần phải để ý. Huống chi gần năm nay, bận rộn nhiều việc.”
      Tịch Nhan nhìn nàng ta với vẻ thấu hiểu. Quả nhiên, nàng ta cùng Nam Cung Ngự vẫn giữ liên hệ với nhau, cách khác, nàng vẫn là người của Nam Cung Ngự như trước.
      “Vậy vì sao trở lại bên cạnh Hoàng Phủ Thanh Thần? Đến tột cùng là vì Nam Cung Ngự hay là vì Hoàng Phủ Thanh Thần?”
      liên quan tới .” Đạm Tuyết rũ mắt xuống, lẳng lặng nhìn ngón tay mình, bỗng ngẩng đầu lên liếc nhìn nàng cái, “Sao nghĩ là ta vì Thất gia nhà ?”
      Tịch Nhan bày ra khuôn mặt tươi cười thản nhiên: “Ta từng cho rằng cùng chàng có gì đó mờ ám, nhưng sau này nhìn thấy ánh mắt của nhìn Nam Cung Ngự, cùng ánh mắt nhìn Hoàng Phủ Thanh Thần, ta liền biết ta sai lầm rồi. Tuy rằng ta biết các người đến tột cùng có bao nhiêu khúc mắc, nhưng chắc hẳn phải quan hệ tình nam nữ.”
      “Đến bây giờ mới hiểu ra rồi.” Đạm Tuyết khẽ hừ .
      Tịch Nhan dừng chút, lại : “ có thể tiện đó giúp ta nhắn cho Nam Cung Ngự hay , ta muốn gặp huynh ấy.”
      nay bận rộn nhiều việc, thể phân thân được.” Đạm Tuyết thản nhiên .
      “Ta tin tưởng điều đó.” Tịch Nhan mỉm cười , nếu phải Nam Cung Ngự có việc quan trọng, tất nhiên thể nào lâu như vậy mà xuất , “Ta chỉ nhờ truyền lời giúp, về phần tới hay , tùy quyết định.”
      ------------------------------------------------------------------------------
      Lúc Đạm Tuyết rời , trời cũng mới quá trưa chút, Tịch Nhan chỉ cảm thấy mệt mỏi, phân phó Ngân Châm vài câu, liền nằm xuống nghỉ trưa. Ngân Châm thấy sắc mặt nàng tốt lắm, suy nghĩ muốn thỉnh đại phu đến đây xem chút, nhưng Tịch Nhan lại lắc đầu: “Ta nghỉ ngơi lúc khỏe ngay, ngươi đừng cho những người khác vào quấy rầy là được.”
      Kết quả là giấc ngủ trưa lại vô cùng nặng nề, Tịch Nhan mơ mơ màng màng cảm thấy mở mắt ra được, sau khi giãy dụa trận, liền ngủ lại. Mãi cho đến khi miệng khô lưỡi đắng mới tỉnh lại, nàng giật mình nhìn thấy ánh nến trong phòng mới biết trời sẩm tối.
      Mí mắt vẫn rất nặng nề, nàng khẽ nhíu mi, chớp mắt chút, lúc này mới nhìn thấy người ngồi bên cạnh giường đưa lưng về phía mình, nên rất kinh hãi, mới vừa cử động, người đó cũng quay người lại.
      “Tỉnh rồi sao?” thản nhiên lên tiếng, trong giọng tìm thấy chút tàn nhẫn nào của ngày hôm nay, làm cho Tịch Nhan cảm thấy rất kinh ngạc.
      Hồi lâu sau, nàng mới khẽ “Ngô” tiếng, chợt thấy vươn tay ra, lập tức đặt lên trán nàng chiếc khăn ướt.
      “Nàng phát sốt rồi.” đứng dậy, mang chiếc khăn ướt khác lại đặt lên trán nàng, ngữ khí vẫn lãnh đạm như cũ, “Cũng may bây giờ có vấn đề gì nữa.”
      Nghe vậy, Tịch Nhan lẳng lặng xoa bụng mình, ánh mắt nhìn về phía đỉnh màn, nhàng lên tiếng.
      “Tỉnh là tốt rồi. Uống thuộc xong rồi nhanh chóng nghỉ ngơi, sáng mai khỏe lại thôi.” Dứt lời, chậm rãi đứng dậy, về phía cửa.
      Lúc này, Tịch Nhan mới thu hồi tầm mắt nhìn về phía , tim đập mạnh và loạn nhịp dõi theo bóng dáng , cảm thấy trong lòng tràn ngập đau đớn, nhưng cũng chỉ có cắn răng cố nén lại, lẳng lặng xoay người vào bên trong nhắm mắt ngủ.
      Cửa mở ra, ra ngoài biến mất khỏi tầm mắt nàng, Tịch Nhan nhắm mắt, nắm chặt áo mình.
      lúc lâu sau, cửa phòng đột nhiên lại mở ra, Tịch Nhan vốn tưởng rằng Ngân Châm mang thuốc vào, nhưng nàng chỉ nghe tiếng bước chân quen thuộc dần dần tới gần bên giường, trong lòng vô cùng kinh ngạc, cuộn người lại nhìn về phía Hoàng Phủ Thanh Vũ lại xuất lần nữa ở bên giường.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn thản nhiên nhìn nàng, sau lát mới từ trong tay áo lấy ra cây ngọc trâm, thân cây trâm làm băng ngọc trong suốt, trắng bóng, hiển nhiên là được làm từ ngọc tốt nhất.
      “Cũng may thời gian vẫn còn kịp.” Thanh của vẫn lãnh đạm như cũ, “Mặc dù phải vật hiếm có gì, nhưng tốt xấu cũng được coi như lễ vật mừng thọ.”
      lại rời lần nữa, trong phòng bỗng nhiên trở nên trống rỗng, chỉ còn mỗi Tịch Nhan, trong ánh nến lập lòe lúc sáng lúc tối, nàng nắm cây ngọc trâm trong tay, yên lặng cúi đầu rơi lệ.

    4. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 189

      Hôm sau, trong hoàng cung.
      Lúc thượng triều, hoàng đế giận thể kiềm chế được, ném tấu chương cầm trong tay vào người Hoàng Phủ Thanh Vũ, cười lạnh: “Đường đường là vị thân vương, nhưng lại ở trong phủ đệ của mình làm ra chuyện xấu hổ như vậy trước mặt mọi người, ngươi quả nhiên là tốt!”
      Hoàng Phủ Thanh Thần, Thập Nhất cùng Thập Nhị đều nhịn được khẽ thay đổi sắc mặt, nhưng sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ lại trầm tĩnh, vén áo choàng, quỳ xuống, cũng lời nào.
      “Lão Lục đâu?” Hoàng đế cũng thèm nhìn tới , chỉ mở miệng hỏi thái giám bên cạnh.
      “Hồi Hoàng thượng, Lục Vương gia sáng nay cáo bệnh xin vắng mặt, là nằm giường dậy nổi.”
      “Nhìn xem chuyện tốt ngươi làm !” Hoàng đế lại nhìn về phía Hoàng Phủ Thanh Vũ, ánh mắt như hai ngọn lửa, “ chỉ có mất thể diện của mình, còn mất thể diện của tiên đế, thể diện của hoàng gia! Trẫm lấy làm hổ thẹn thay cho ngươi!”
      Thập Nhị kiềm chế được định tiến lên chuyện, nhưng bị Thập Nhất gắt gao giữ lại. Hoàng Phủ Thanh Vũ nghe được động tĩnh phía sau, rốt cuộc chậm rãi cúi đầu: “Thần đệ biết sai, thỉnh Hoàng thượng trách phạt.”
      “Trách phạt?” Hoàng đế hừ lạnh , “Trẫm cảm thấy có thể diện trách phạt ngươi, nếu truyền ra ngoài chỉ làm người ta chê cười!”
      “Hoàng huynh!” Lần này, Thập Nhất cũng nghe lọt tai, liền tiến lên, quỳ xuống cạnh Hoàng Phủ Thanh Vũ , “Hoàng huynh, chuyện xảy ra hôm đó ở vương phủ, cũng phải hoàn toàn do lỗi của Thất ca! Do Lục ca trêu ghẹo gã sai vặt thần đệ mang theo, thần đệ nhớ tới di huấn của tiên hoàng, khỏi đau lòng, bởi vậy mới động thủ đánh Lục ca! Việc này vốn liên quan tới Thất ca, chỉ vì Thất ca là chủ nhân buổi tiệc nên mới đứng ra thay thần đệ ghánh vác chuyện này!”
      Những lời này quả rất thông mình, vì ai cũng biết tiên hoàng ghét nhất thói thích nam nhân của Hoàng Phủ Thanh Hoành, Thập Nhất vừa những lời này ra, trong điện ít đại thần đều lộ ra vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ.
      Lửa giận trong mắt Hoàng đế càng tăng lên: “ ra còn có liên quan đến chuyện của ngươi!”
      “Thỉnh hoàng huynh trách phạt thần đệ, liên quan đến Thất ca.”
      “Được, được!” Hoàng đế cười lạnh, “ làm ra chuyện sai lần còn có can đảm dạy trẫm làm việc như thế nào!”
      “Thần đệ dám.” Thập Nhất cúi đầu .
      Hoàng đế lạnh lùng nhìn hai người quỳ gối trước điện, hồi lâu sau mới mở miệng: “Truyền ý chỉ của trẫm, Thất vương gia, Thập Nhất Vương gia gây chuyện đánh nhau, để ý thể diện hoàng gia, để ý di huấn tiên hoàng, phạt Thất vương gia làm nội giám bình thường, đến Hàn Lâm viện làm việc tháng, phạt Thập Nhất Vương gia làm thị vệ bình thường, giữ cửa thành tháng!”
      Nếu bởi vì qui định trong triều vô cùng nghiêm cẩn, chỉ sợ giờ phút này điện vang lên những tiếng xôn xao ồn ào -- trách phạt như vậy, đối với hai vị Vương gia mà , mới là vũ nhục, hơn nữa, cũng là mất thể diện hoàng gia.
      Nhưng tất cả mọi người bao gồm Hoàng Phủ Thanh Thần cùng Thập Nhị ai dám đề suất ý kiến gì khác. Hoàng đế cười lạnh tiếng, nhìn hai người: “Còn tiếp chỉ?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ cùng Thập Nhất đồng thời dập đầu : “Tạ hoàng huynh ân điển.”
      ------------------------------------------------------------------------------
      Trong Duyên Thọ cung, Thái hoàng Thái Hậu tức giận thôi, ném mạnh chén trà trong tay xuống đất, do chưa hết giận, rốt cuộc đứng dậy đến trước mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ quỳ, giơ tay lên, dùng hết sức đánh tiếp bạt tai: “Con là tên nghiệp chướng!”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ yên lặng chịu trận, đôi mắt lạnh nhìn bà ta, lời.
      “Vì nữ tử, con quả nhiên là cái gì cũng thèm để ý? nghĩ đến phải lấy lại công đạo, lấy lại thân phận hoàng hậu cho mẫu thân mình sao? thèm để ý đến khát vọng của mình sao? thèm để ý đến bách tính trong thiên hạ này sao?” Thái hoàng Thái Hậu tức giận đến nỗ cả người phát run, từng lời từng chữ, cơ hồ phải dùng hết khí lực toàn thân.
      “Tôn nhi dám.” Hoàng Phủ Thanh Vũ cuối cùng cũng mở miệng, “Tôn nhi chỉ xin hoàng tổ mẫu ban cho thuốc giải, tôn nhi nguyện tuân thủ lời hứa ba năm.”
      “Chậm rồi!” Thái hoàng Thái Hậu cười lạnh tiếng,“Con nay vì nàng, là ngay cả chính mình tánh mạng cũng để ý, con cho là ai gia còn có thể tin tưởng con giữ lời buông tay nàng ta ra sao? Nếu dàng buông tay nàng ta như vậy, con phải là Lão Thất! Đúng, thuốc giải kia là mẫu thân ngươi để lại cho con, nhưng là để ngươi dùng trong lúc nguy cấp chứ phải cho con dùng để cứu mệnh nữ tử kia! Dù sao nửa viên thuốc giải còn lại ta cấp, về phần kế tiếp nên làm cái gì, chính con suy nghĩ ràng !”
      “Hoàng tổ mẫu.” Hoàng Phủ Thanh Vũ ảm đạm mở miệng, “Tôn nhi cho người mang nàng khỏi đây, thỉnh Hoàng tổ mẫu ban thuốc giải cho Tôn nhi.”
      “Lão Thất, con để tay lên ngực tự hỏi xem, cho dù là hôm nay ngươi đưa nàng khỏi đây, con có thể cam đoan tương lai dùng mọi thủ đoạn làm cho nàng trở lại bên người mình ? Ta chưa bao giờ hoài nghi năng lực của con, con cũng nên mang những lời này lừa gạt Hoàng tổ mẫu.”
      “Tôn nhi dám lừa gạt Hoàng tổ mẫu.” Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi nhắm hai mắt lại,“Chỉ là tại, Tôn nhi thể giữ nàng được nữa rồi.”
      “Cái gì?” Thái Hậu tỏ vẻ kinh ngạc, “Nàng phải có mang sao? Nay lại gây chuyện với con nữa?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ mở mắt ra, lẳng lặng nhìn vị tổ mẫu trước mắt này, nhưng thấy mặt bà ta tràn đầy vẻ kinh ngạc, ràng chút nào giả dối, chỉ thoáng, nghĩ đến Tịch Nhan trong phủ, trong lòng bất chợt run lên.
      Thái Hậu thấy vẻ mặt , trong lòng cũng biết thử mình mà thôi, muốn biết mình có cho Tịch Nhan chân tướng việc hay . Nhưng bà ta lộ ra chút sơ hở nào, tiến lên đỡ lấy bả vai Hoàng Phủ Thanh Vũ: “Lão Thất, nếu những lời con với Hoàng tổ mẫu là , đợi đến khi nàng sinh con xong, con muốn đưa nàng rời khỏi đây, ta đưa cho nàng thuốc giải, được ?”
      lâu sau, Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi cúi đầu: “...... Tôn nhi, tạ ơn Hoàng tổ mẫu.”
      ------------------------------------------------------------------------------
      Ở trong vương phủ, lúc Tịch Nhan nghe được chuyện hoàng đế hạ chỉ trừng phạt Hoàng Phủ Thanh Vũ là chuyện của ba ngày sau đó, chỉ vì tất cả mọi người đều cố ý gạt nàng, sau đó nàng phải hỏi thăm nhiều nơi mới biết kết quả như vậy, bỗng chốc giống như sét đánh giữa trời quang, hôm đó nàng liền nằm giường cả ngày.
      luôn là người cao ngạo như vậy, thế nhưng bị giáng xuống làm những việc lặt vặt của thái giám thấp bé, hơn nữa còn phải chịu đựng ánh mắt châm chọc cười nhạo của tất cả viện sĩ Hàn Lâm viện. Tịch Nhan thể tưởng tượng nổi làm thế nào để vượt qua được.

    5. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 190

      Edit: Ju
      Beta: khachquaduong
      ----o0o----
      Thập Nhị ra cửa, lớn tiếng hỏi các thị vệ và kiệu phu chờ
      "Vừa nãy các ngươi có thấy người nào từ đằng kia lao ra ?" Thập Nhị cố gắng nghĩ đến bộ dạng của Thập Nhất, giữ thái độ bình tĩnh thong dong để tra hỏi.
      kiệu phu tiến lên trả lời: "Bẩm Thập Nhị gia, việc xảy ra đột ngột, mà tốc độ của người đó lại vô cùng nhanh, tiểu nhân thấy lắm"
      Thập Nhịn nhịn được, thấp giọng chửi tiếng, sau lại : "Ngươi nhớ lại cho cẩn thận, nếu nhớ được điều gì, nhất định phải báo ngay cho Thất gia hoặc là ta"
      "Vâng"
      Thập Nhị xoay người vào bên trong quán ăn , vừa vào thấy Thập Nhất đột nhiên cúi xuống ôm Mẫu Đơn lên
      "Thập Nhất!" Hoàng Phủ Thanh Vũ bỗng dưng cất tiếng gọi: "Đệ đâu vậy?"
      Gương mặt Thập Nhất vẫn trống rỗng như cũ, xoay người nhìn về phía Tịch Nhan dựa vào lòng Hoàng Phủ Thanh Vũ, bỗng nhiên bước lên hỏi: "Thất tẩu, tẩu cho ta biết , Mẫu Đơn nàng ấy nguyện ý gả cho đệ rồi, phải ?"
      "Thập Nhất ....." Tịch Nhan nghẹn ngào, mắt đầy lệ, cũng biết nên trả lời thế nào
      "Thất tẩu, đệ xin tẩu cho đệ biết" mặt Thập Nhất vẫn thấy được chút bi thương nào, còn những người bên cạnh trong lòng đều đau xót.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi xoa tay Tịch Nhan, nhờ vậy mà lòng Tịch Nhan cũng bình tĩnh được đôi chút, nàng gật đầu: "Đúng, Mẫu Đơn nương nguyện ý gả cho đệ, nhưng ấy sợ mang đến cho đệ nhiều phiền phức .... "
      Bỗng dưng Thập Nhất nở nụ cười, ôm Mẫu Đơn càng thêm chặt, lên tiếng với vẻ trào phúng: "Nhưng mà bây giờ, chính đệ mới là người đem phiền phức đến cho nàng"
      ôm Mẫu Đơn, xoay người về phía cửa quán, nhưng vừa bước đến cửa lại bị va vào cánh cửa liền đổ gục xuống, cả người Mẫu Đơn cũng bị ngã theo.
      "Thập Nhất ca!" Thập Nhị đứng kế bên , nhanh nhẹn chạy đến đỡ
      "Đừng đụng vào ta!" Đột nhiên Thập Nhất gầm lên giận dữ, Thập Nhị sợ đến mức rút tay lại, đứng yên tại chỗ dám làm gì
      Thập Nhất đứng dậy, tìm được thi thể của Mẫu Đơn, lại ôm nàng vào lòng, lấy tay thay nàng sửa lại chỗ tóc mai bị rối, bỗng nhiên lúc đó vừa khóc vừa bước ra: "Vũ nhi, tỉnh lại, nàng mau tỉnh lại , chúng ta có thể thành thân rồi, ta đưa nàng trở về thành thân ...."
      Đó thực là bộ dạng thương tâm muốn chết, dường như tất cả nỗi buồn và đau thương trước đó, toàn bộ đều bộc lộ ra bên ngoài, khó mà kiềm nén được nữa: "Vũ nhi ... "
      --------------------------------------------------
      Từ sau khi mẫu thân qua đời, nhiều năm trôi qua Tịch Nhan hề cảm nhận được ra cái chết lại gần mình đến như vậy
      Mẫu Đơn là nương tốt, thế mà lại chết cách minh bạch như vậy, nàng cảm thấy trong lòng tràn đầy đau khổ nhưng thể cho ai biết.
      chỉ đau khổ cho Mẫu Đơn và Thập Nhất còn đau khổ cho bản thân mình và nữa.
      Giờ này khắc này, ở trong phòng , khắp nơi đều tràn ngập mùi hương của , nhưng trong lòng Tịch Nhan lúc này, chưa bao giờ nàng lại quyến luyến thế gian này như thế
      Nàng muốn chết, muốn chết, cũng muốn rời xa , khôngmuốn cũng giống như Thập Nhất vậy, đau khổ khi nàng rời .
      Nàng chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn về phía bức bình phong trước mặt nơi Hoàng Phủ Thanh Vũ thay quần áo, trong lòng tràn ngập đau đớn, nhưng lại thể nào nên lời.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ nhanh chóng thay đổi y phục xong ra, kinh ngạc khi thấy nàng ngồi thất thần ở bên kia, liền tiến lên : "Ta ngủ ở đây, nếu nàng thấy buồn, phía sau có vườn hoa có thể tản bộ giải sầu, người bên ngoài thể vào được"
      Tịch Nhan nhìn , thản nhiên lên tiếng đáp ứng.
      "Chuyện của Mẫu Đơn, nàng cần phải thương tâm quá" Tay chậm rãi vươn ra, dường như muốn ôm trọn gương mặt nàng, nhưng cuối cùng vẫn dừng lại, thay vào đó lại chạm vào vùng bụng hơi nhô ra của nàng: "Coi như là vì đứa bé, nàng đừng nghĩ đến nữa"
      "Ta biết rồi" Tịch Nhan được tự nhiên gạt tay ra, đứng dậy ngồi bên mép giường.(Các bạn đọc truyện tại: tuthienbao.com
      Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ)Hoàng Phủ Thanh Vũ đứng yên tại chỗ lúc lâu, sau đó mới nhấc chân ra khỏi phòng.
      Tịch Nhan cứ ngồi yên mà dõi theo bóng dáng , cho đến khi cửa khép lại, mới nhịn được cắn môi dưới, ánh mắt tràn ngập nỗi bi thương
      Lúc Hoàng Phủ Thanh Phủ đến phủ của Thập Nhất, Hoàng Phủ Thanh Thần và Thập Nhị ngồi trong sảnh, cả hai đều trầm mặc gì.
      "Thập Nhất đâu?"
      " ... Huynh ấy tự nhốt mình trong phòng ở cùng với Mẫu Đơn " Thập Nhị ngẩng đầu liếc mắt nhìn cái , bỗng nhiên cả kinh : "Thất ca, sắc mặt huynh sao khó coi vậy?"
      Hoàng Phủ Thanh Thần nghe thế mới giương mắt nhìn thoáng qua Hoàng Phủ Thanh Vũ, trông thấy thần sắc ảm đạm của , ngay cả đôi môi cũng biến sắc, khỏi nhíu mày lại: "Thất ca, phải huynh sợ chuyện này chứ? Nếu hôm nay Hoa Tịch Nhan tiến thêm vài bước nữa, chỉ sợ nàng ta cùng chết với Mẫu Đơn"
      Hoàng Phủ Thanh Vũ đáp lời, ngồi xuống uống ngụm trà, rồi mới : " việc hôm nay, các đệ thấy thế nào?"
      " ràng là nhắm vào Thập Nhất, quá ràng rồi mà" Hoàng Phủ Thanh Thần nhíu mày "Lần này lão Tứ cũng quá bỉ ổi"
      " tất nhiên là bỉ ổ rồi! Bằng ngày đó, phụ hoàng vừa băng hà, liền kêu gọi quần thần dâng tấu, cố gắng giao thiệp rộng rãi để được ngồi lên ngôi vị hoàng đế! Lão Bát bỉ ổi bằng nên mới bị hất đổ. Cũng may lúc trước Thất ca tranh chấp với , bằng chỉ sợ kết cục cũng như lão Bát". Thập Nhị cắn răng : "Thất ca, bọn đệ đều chờ lệnh của huynh, khi nào mới hành động? Nay lão Tứ lại đạp lên đầu chúng ta, luôn lấy danh nghĩa của tiên hoàng để áp bức huynh! Nhưng ra quên, lúc trước huynh cực nhọc liên tiếp mấy ngày ăn ngủ canh giữ ở trước linh cữu của phụ hoàng, còn làm được gì chứ!"
      "Thất ca, chúng ta còn phải tiếp tục nhịn nữa sao?" Sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Thần cũng trở nên nghiêm túc hẳn lên "Nếu còn tiếp tục nhún nhường, chỉ sợ thủ đoạn của lão Tứ ngày càng thâm độc hơn"
      Hoàng Phủ Thanh Vũ cúi đầu, lẳng lặng mà thưởng thức tách trà trong tay, thấp giọng : " nay triều chính dưới chỉ vừa mới ổn định, do đó phải chờ đợi cơ hội đến"
      "Huynh rốt cuộc đợi điều gì?" Hoàng Phủ Thanh Thần nghiến răng "Nay thống lĩnh của đại doanh Giang Bắc vừa mới trở thành người của ta, hơn nữa với sức ảnh hưởng của huynh trong triều và Hổ phù trong tay Lâm thừa tướng, đệ tán thành việc huynh chờ đợi!"
      Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn hề ngẩng đầu lên: "Đợi thêm nửa năm nữa".
      "Nửa năm?" Hoàng Phủ Thanh Thần bất an, biết vì sao lúc này lại liên tưởng đến chuyện khác, trong phút chốc sắc mặt liền thay đổi: "Đến nay mà huynh vẫn nghĩ cho ta sao? Huynh định chờ đến khi ta sinh đứa bé ra rồi mới hành động tiếp phải ? Trong nửa năm này có thể phát sinh thêm bao nhiêu chuyện, huynh có biết ?"
      "Ta biết” Hoàng Phủ Thanh Vũ ngẩng đầu lên, đôi mắt đầy kiên quyết: "Nửa năm sau, ta cam đoan mọi việc đâu vào đấy".

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :