1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ái phi tuyệt sắc của vương gia thần bí - Đạm Nguỵêt Tân Lương (493 chương)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 130
      Qua ngày hôm sau, Tịch Nhan thức dậy rất sớm, nhuyễn tháp đối diện, Hoàng Phủ Thanh Vũ dường như vẫn chưa tỉnh, thân mình nằm nghiêng, cẩn thận tránh chạm vào vết thương.
      dám nhìn nhiều, Tịch Nhan đứng lên, cẩn thận ra cửa phòng, tới cửa hông phòng bếp trong viện.
      Nữ đầu bếp chuẩn bị đồ ăn sáng, phía bên kia, ngự y điều trị chính đốc thúc đồ đệ cẩn thận nấu thuốc, toàn bộ phòng bếp đều tràn ngập mùi thuốc thản nhiên.
      Tịch Nhan tới bên cạnh nữ đầu bếp, thấy bà ta chuẩn bị món cháo thịnh soạn, liền nhịn được hỏi: “ chuẩn bị xong thức ăn rồi chứ?”
      Nữ đầu bếp lên tiếng đáp lời, vội trình cho Tịch Nhan xem những món được chuẩn bị cho bữa sáng.
      Tịch Nhan nhìn nhìn, hơi nhíu này : “Có món dưa chuột ngâm dòn ?”
      Nữ đầu bếp nhịn được nở nụ cười :“Sườn Vương phi đùa, thời tiết này làm sao kiếm ra dưa chuột?”
      Mặt Tịch Nhan đỏ lên, dừng lại chút mới : “Vậy ngươi thay đổi các món chuẩn bị cho bữa sáng , chuẩn bị lại vài món ăn thanh đạm thôi.”
      Nữ đầu bếp vâng lời, đem cháo để sang bên, bắt tay chuẩn bị các món ăn khác. Tịch Nhan thấy thề liền tìm cái giỏ, đặt cháo vào, dặn nữ đầu bếp hai câu, sau đó mang theo cái giỏ ra khỏi phòng bếp.
      Vừa trở lại trong viện, còn chưa đến cửa, Tịch Nhan liền thấy ngoài cửa có hai nha hoàn đứng hai bên, nhưng phải là người trong viện mình.
      Khi nàng đến gần, hai nha hoàn kia thản nhiên nhìn nàng, sau đó liếc mắt nhìn cái giỏ tay nàng thực cái, có ý tứ gì muốn hành lễ với nàng, mặt thậm chí còn toát ra ý cười khinh miệt.
      Tịch Nhan mơ hồ cũng đoán ra được, nhưng dừng lại, cũng xoay người rời , mà lập tức đến sát ngạch cửa. Cừa phòng đóng kín, nàng liếc mắt cái cũng có thể nhìn thấy Hoàng Phủ Thanh Vũ nằm nhuyễn tháp. Nhưng lúc này người nàng muốn nhìn phải là Hoàng Phủ Thanh Vũ, mà là người đưa lưng về phía nàng, Lâm Lạc Tuyết.
      Nàng ta ngồi trước mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ, nhưng theo tình hình trước mắt, Tịch Nhan cũng đoán ra được giờ phút này nàng ta đút cơm cho Hoàng Phủ Thanh Vũ ăn. Cùng lúc đó, tiếng chuyện của hai người cũng truyền vào tai nàng.
      Thanh Lâm Lạc Tuyết nghe qua tuy rằng lãnh đạm, nhưng cũng thiếu u oán: “ êm đẹp, Vương gia đến bên này làm cái gì? Viện hẻo lánh, phòng ốc cũng đơn sơ, làm hại thiếp thân phải tìm khắp nơi.”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ cười tiếng: “Ta chính là coi trọng nơi này u tĩnh. Những vương công đại thần lui tới quả thực làm cho ta thêm phiền, đến nơi đây ở mới có thể tránh bọn họ, chỉ vất vả cho nàng phải thay ta đuổi khéo bọn họ.”
      “Vương gia bị thương nặng như vậy, thiếp thân là thê tử của người, nếu còn thể làm được chuyện đó chẳng phải Vương gia uổng công cưới thiếp thân hay sao?” Lâm Lạc Tuyết vẫn thản nhiên như trước, oán khí trong giọng tiêu tan ít. Nàng ta bỗng cúi đầu nhìn cái giỏ trong tay mình, thanh bỗng nhiên có chút hưng phấn, “Thiếp thân xém chút quên mất, thiếp chuẩn bị dưa chuột ngâm giòn mà Vương gia thích nhất.”
      “Làm khó cho nàng rồi, thời tiết như thế này mà còn có thể tìm được dưa chuột.” Bộ dáng Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn thong dong, chút sợ hãi như trước, vân đạm phong khinh mỉm cười, “Để ta nếm thử xem.”
      Lâm Lạc Tuyết nhìn ăn, khóe miệng nhịn được cong lên: “Đây là chuyên gia dùng lửa để ép ra cây cho quả sớm, ngàn vàng khó mua, thiếp thân nhờ phụ thân giúp đỡ mới kiếm được vài quả.”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ hơi nhướng mày: “Hử, ngàn vàng khó mua.”
      Bên ngoài Tịch Nhan lạnh lùng cười nhớ tới món “nhân nhũ thiêu trư” lúc trước ở phủ Tam hoàng tử. Nàng nhớ khi đó câu -- “Như vậy xem ra, quả rất xa hoa lãng phí.” Lúc đó, nàng còn chưa biết được lợi hại của , bản thân chỉ cảm thấy đáng tiếc, nay hồi tưởng lại, quả nhiên sau đó Tam hoàng tử bị lật đổ, chỉ là khi đó nàng rời , cho nên chứng kiến được lợi hại của .
      Mà nay, ngàn vàng khó mua cây dưa chuột, có thể ung dung hưởng thụ sao?
      Người, cuối cùng cũng thay đổi. Trong lòng Tịch Nhan thở dài tiếng, nhìn nhìn cái giỏ có món cháo hoa trong tay mình, nhịn được lạnh lùng cười, xoay người ra khỏi cửa.
      Hai thị nữ canh cửa thấy nàng mang theo cái giỏ ra, liếc mắt nhìn nhau, khóe môi cong lên.
      Lâm Lạc Tuyết hầu hạ Hoàng Phủ Thanh Vũ dùng bữa sáng xong, bên truyền thị nữ tiến vào thu dọn mọi thứ, bên đánh giá khắp phòng, cuối cùng nhịn được lên tiếng: “Cho dù Vương gia muốn dưỡng bệnh ở nơi này cũng nên nằm giường nghỉ ngơi chứ? Sườn Vương phi là có lòng, có thể nào để cho Vương gia ngủ nhuyễn tháp như thế này? Còn nữa, làm thê thiếp của người ta, đối đãi với phu quân như vậy là đại bất kính, huống chi ngài là Vương gia. Thiếp thân đến đây lâu như vậy, ngay cả bóng nàng ta cũng nhìn thấy, nàng ta như vậy làm sao có thể hầu hạ Vương gia chu đáo! bằng, đưa nàng ta ra khỏi phòng này, Vương gia xem có được ?”
      --------------------------------------------------------
      Tịch Nhan mang theo cháo lập tức quay trở phòng bếp. Nữ đầu bếp ữ thấy sắc mặt nàng tốt, tưởng cháo mình nấu ngon nên có chút nơm nớp lo sợ tiến lên hỏi thăm nguyên nhân.
      có việc gì.” Tịch Nhan thở ra hơi, “Hôm nay ta muốn ở trong này dùng bữa sáng, ngươi dọn thức ăn chuẩn bị lên đây.”
      Dứt lời, nàng liền ngồi xuống bên cạnh bàn tròn ở trong phòng bếp, thèm để ý khói dầu xung quanh, tự mình mở cái giỏ, lấy cháo ra, từng ngụm từng ngụm ăn hết chén cháo.
      Bởi vì những món chuẩn bị cho bữa sáng khi nãy nàng bảo nữ đầu bếp bỏ , nên lúc này nữ đầu bếp dọn lên toàn những món ăn thanh đạm dành cho Hoàng Phủ Thanh Vũ, khổ nỗi nàng xưa nay thích những thức ăn nhạt nhẽo vô vị, huống chi từ trước cho đến nay nàng vẫn thích ứng được với thức ăn của Bắc Mạc, bởi vậy chỉ gắp được vài đũa, liền buông bát xuống, mình ngồi ở chỗ kia, cũng biết bản thân chờ đợi điều gì.
      bao lâu sau, trong phòng bếp đột nhiên vang lên thanh xa lạ: “Lý ngự y, Vương phi nhà ta sai ta đến xem thuốc của Vương gia nấu xong chưa?”
      Yến Nhi vào cửa, bỗng dưng thấy thân ảnh Tịch Nhan ngồi ở chỗ kia, bỗng dưng cất cao giọng: “A, sườn Vương phi, sao lại ngồi trong này? Chỉ mệt cho Vương phi nhà ta tìm khắp nơi, ra mình ở đây dùng bữa sáng! sợ làm Vương phi mất hứng sao?”
      “Cao hứng như thế nào, mất hứng như thế nào?” Tịch Nhan vẫn đưa lưng về phía ta như cũ, thản nhiên hỏi.
      Yến Nhi hừ tiếng: “Như thế nào? hiểu quy củ như vậy, nên châm trà nhận sai với Vương phi nhà ta! Bản thân làm thiếp cho người ta, phải nên hầu hạ chủ tử như thế sao? vào cửa lâu như vậy, chưa bao giờ thình an, châm trà cho Vương phi còn chưa tính, Vương phi nhà ta rộng lượng cùng so đo. Đến hôm nay, Vương phi nhà ta tự mình đến chỗ của , cho là người còn có thể dung túng cho tiếp tục hiểu quy củ như vậy sao?”
      trangtrongnuoc thích bài này.

    2. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 131
      Nghe xong những lời như vậy, Tịch Nhan lạnh lùng nở nụ cười: “ ra là nương muốn dạy quy củ cho ta.”
      hiểu được tốt.” Yến Nhi hừ lạnh , “Ta khuyên thừa dịp Vương phi nhà ta còn chưa nổi giận, nhanh chân dâng trà, nể mặt Vương gia, Vương phi tha thứ cho . Nếu , với thân thế, danh phận của , dựa vào cái gì để tranh giành với Vương phi nhà ta? Kết quả thế nào, nên suy nghĩ ràng, tự lượng sức mình là làm .”
      Ý cười khóe miệng Tịch Nhan càng thêm sâu: “ nương rất đúng, ta được lợi phải là ít.”
      Yến Nhi chậm rãi đến bên cạnh bàn, khóe miệng mang theo nụ cười đắc ý: “Nghe cũng xuất thân là nha hoàn, bất quá số mệnh may mắn chút, theo hầu bên cạnh Thái Hậu, được Thất gia coi trọng. Thế nhưng lại biết nặng . Ta nay có ý tốt chỉ bảo cho , cũng nên quên ơn của ta.”
      Tịch Nhan nghiêng đầu liếc nhìn nàng cái, ánh mắt hạ thấp xuống: “Đại ân đại đức của nương, ta nhất định khắc sâu trong tâm khảm.”
      Vừa dứt lời, bên ngoài phòng bếp đột nhiên truyền đến tiếng bước chân, người vừa tới chính là Ngân Châm thở hổn hển, thấy Tịch Nhan, nàng nhất thời mừng rỡ: “Sườn Vương phi sao lại ở trong này, làm nô tỳ tìm khắp nơi. Vương gia cũng cho người xung quanh tìm Vương phi.”
      Tịch Nhan dùng khăn tay lau khóe môi, đứng lên: “Ngân Châm, ngươi tới đúng lúc.” Miệng nàng bất giác gợi lên ý cười nhu hòa, trong mắt lóe lên tia giảo hoạt, “Ngươi vào phủ bao lâu rồi?”
      Ngân Châm bất ngờ nhìn Tịch Nhan trước mắt mình, ngẩn người ra. Từ lúc theo hầu hạ Tịch Nhan cho tới nay, chưa bao giờ gặp qua nàng có biểu tình linh động như vậy, lộ ra giảo hoạt cùng cổ quái. vẫn còn cảm thấy run sợ, nhưng chỉ thấy Tịch Nhan lẳng lặng chờ đợi câu trả lời của mình, vội hỏi: “Hồi sườn Vương phi, hơn nửa năm rồi ạ .”
      “Tốt.” Lúc này Tịch Nhan mới quay sang Yến Nhi, “Vị nương này theo Vương phi gả vào đây, bất quá chỉ mới ba tháng mà thôi? Ngân Châm, nếu như thế, ngươi chỉ bảo cho ta thêm quy củ trong vương phủ !”
      Mặt Yến Nhi biến sắc: “ cái gì?”
      Tịch Nhan mỉm cười, cúi đầu dùng khăn lụa lau lau móng tay của mình, miễn cưỡng : “Ngân Châm, nếu ngươi biết nên làm như thế nào, nên thỉnh giáo Lý ngự y cùng vị nữ đầu bếp này chút. Ta còn muốn nghe hát, ngươi xử lý cho tốt chỗ này rồi hãy tìm ta.”
      Dứt lời, Tịch Nhan xoay người, nhấc chiếc váy dài lên, thản nhiên rời khỏi phòng bếp.
      Ngân Châm đứng yên tại chỗ, nhìn sắc mặt tức giận đến đỏ bừng của Yến Nhi, lại nhìn những người khác trong phòng bếp ngạc nhiên .
      Sân khấu kịch diễn vở [Trường Sinh Điện], đoạn Đường Minh Hoàng kéo tay Dương Quý phi, thề non hẹn biển, thương triền miên, Tịch Nhan khi xem đến đây lại cười lạnh.
      Quả rất đáng cười. Tình tính nàng từ trước đến nay, gặp dịp chơi đùa cách tinh quái, từ khi gặp Hoàng Phủ Thanh Vũ liền thay đổi hẳn, nghĩ tới hôm nay vì ả nha hoàn lại nổi lên hưng trí lần nữa.
      ra cũng có gì thú vị, nếu có thể giống như trước kia, phải rất tốt sao? Tịch Nhan thản nhiên nghĩ.
      lâu sau, bỗng nhiên có tiếng khóc từ xa truyền đến, Tịch Nhan nghe rất nhưng vẫn màng quay đầu lại xem, chỉ ngước mặt nhìn hai người sân khấu kịch, thỉnh thoảng bật cười ha ha.
      Lúc này, Lâm Lạc Tuyết mang theo Yến Nhi khóc xăm xăm vào lương đình giữa hồ, phía sau còn có Ngân Châm cúi đầu được lời theo.
      “Thỉnh Vương phi làm chủ cho nô tỳ.” Yến Nhi nhìn thấy Tịch Nhan ngồi nơi đó bỗng nhiên khóc càng thêm lớn tiếng, quỳ rạp xuống đất.
      Tịch Nhan nghe lời hát, nhíu nhíu mày, quay đầu lại, giống như trông thấy Lâm Lạc Tuyết cùng Yến Nhi, chỉ lên tiếng gọi Ngân Châm.
      Ngân Châm cúi thấp đầu về phía trước, Tịch Nhan liếc mắt nhìn nàng cái, khẽ cười : “Ngươi bụm mặt làm gì vậy?”
      Lúc này Ngân Châm mới chậm rãi buông tay, khuôn mặt trắng nõn năm dấu tay, trong mắt ngân ngấn lệ. Tịch Nhan thu lại ý cười, nhíu mày chặt.
      Lâm Lạc Tuyết thấy thế, cuối cùng thiếu kiên nhẫn bước về phía trước, thanh lạnh lùng gọi Tịch Nhan tiếng: “Sườn Vương phi.”
      Tịch Nhan giương mắt nhìn thẳng vào nàng: “Vương phi cũng tới nghe hát sao?”
      Lâm Lạc Tuyết lạnh lùng cười, thẳng vào vấn đề: “Nha hoàn xảy ra chuyện, ta vốn cũng muốn quản, nhưng Yến Nhi là nha hoàn theo bên người ta nhiều năm qua, mặc dù thể tình như tỷ muội, nhưng cũng quyết thể để cho người khác khi dễ ta. Hôm nay xảy ra chuyện, thỉnh sườn Vương phi cho ta cái công đạo.”
      Tịch Nhan thản nhiên liếc nhìn Yến Nhi, thấy nàng tuy khóc lớn tiêng, nhưng căn bản có chút tổn thương nào, bèn nghiêng đầu nhìn về phía Lâm Lạc Tuyết: “ biết Vương phi muốn ta cho công đạo như thế nào?”
      “Vương phi.” Yến Nhi quỳ mặt đất đột nhiên mở miệng, “Nô tỳ bị đánh chỉ là việc , dám phiền Vương phi quan tâm. Nhưng trong lòng nô tỳ rất khó chịu, nữ tử này bất quá chỉ là sườn Vương phi thôi, lại bất kính với Vương phi như vậy, sao lại có thể để nàng tùy tiện như thế? Vì suy nghĩ cho uy tín của Vương phi ngày sau, nô tỳ khẩn cầu Vương phi dạy bảo nàng cho tốt, kẻo sau này hạ nhân trong phủ lại chê cười người!”
      Tịch Nhan lạnh lùng cười, gì thêm.
      “Sao lại thế này?” Đột nhiên trong lúc đó, giọng nam trầm thấp vang lên từ phía sau, ngoại trừ Tịch Nhan tất cả mọi người đều quay đầu lại lên tiếng gọi: “Cửu gia”.
      Hoàng Phủ Thanh Thần thấy bóng dáng Tịch Nhan ngồi ngay ngắn đằng kia xem kịch liền nhíu mày, lúc này mới nhìn về phía Lâm Lạc Tuyết: “Thất tẩu, xảy ra chuyện gì vậy?”
      lúc Lâm Lạc Tuyết vẫn chưa mở miệng, Yến Nhi liền khóc hướng về phía Hoàng Phủ Thanh Thần thuật lại những lời lúc trước với Tịch Nhan, nhưng lúc thuật lại còn cố tình cường điệu ủy khuất và rộng lượng của chủ tử nhà mình, sau khi nghe được sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Thần càng trở nên thâm trầm.
      “Phân phó cho Thôi Thiện Duyên, tập trung mọi người trong phủ lại nơi này.” Nghe xong lời của Yến Nhi, Hoàng Phủ Thanh Thần lạnh giọng phân phó câu.
      đến nửa canh giờ sau, hạ nhân trong phủ lục tục tề tựu đến nơi đây, thấy tình hình trong lương đình giữa hồ, khỏi ngờ vực vô căn cứ, đều châu đầu ghé tai, khe khẽ thầm.
      “Thất tẩu, nay Thất ca bị thương, mọi chuyện trong phủ phải do Thất tẩu định đoạt. Người hiểu quy củ đương nhiên cũng do Thất tẩu xử trí.” Hoàng Phủ Thanh Vũ khoanh tay đứng đó, xong liếc mắt nhìn Thôi Thiện Duyên cái, “Thôi Thiện Duyên, ngươi có phải hay ?”
      Sắc mặt Thôi Thiện Duyên trở nên tái xanh: “Vâng.”
      Lâm Lạc Tuyết gật gật đầu: “Đa tạ Cửu gia.” Nàng ta liền ngồi xuống bên, lập tức có nha hoàn dâng lên ly trà.
      Vì thế, ánh mắt mọi người đều chuyển qua người Tịch Nhan.
      Nước mắt mặt Yến Nhi ngừng chảy biết khi tự khi nào, đứng ở phía sau Lâm Lạc Tuyết lên tiếng: “Sườn Vương phi, mời châm trà nhận sai với Vương phi.”
      trangtrongnuoc thích bài này.

    3. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 132

      Sân khấu kịch phía đối diện cũng sớm yên lặng lại, tiểu sinh cùng hoa đán đứng ngây người ở nơi đó, quên cả biểu diễn, nhìn màn xảy ra ở trong lương đình giữa hồ bên này.
      Tịch Nhan bỗng dưng bật cười ra tiếng, nhàng hát lên khúc hát mà tiểu sinh kia chưa hát: “Ngọc Hoàn khuynh thành lại khuynh quốc, vương nan xá lại nan cách. Hối hận mắt xem lệ rơi, hối hận ta phụ đoạn trường thê. Song tinh ở thượng trọng minh ước, Minh Nguyệt chứng giám ta Lý Long Cơ. Dưới trời nguyện vì chim liền cánh, nguyện vì tình vợ chồng.” Dừng chút, lại chậm rãi trào phúng , “Thế nào là tình sâu như biển, kinh tâm động phách, bất quá cũng chỉ là đóng tuồng mà thôi.”
      Hoàng Phủ Thanh Thần lạnh lùng nhìn nàng, ánh mắt thâm trầm:“ hiểu quy củ, chẳng lẽ ngươi nghĩ rằng châm trà nhận sai là ủy khuất cho ngươi sao?”
      Yến Nhi nghe xong lời của Hoàng Phủ Thanh Thần, ngữ khí trở nên sắc bén, cười lạnh : “ chỉ thế thôi đâu! Mỗi người thế gian này đều biết phận làm thiếp khi vào cửa nhất định phải quỳ xuống đất kính trà cho chính thê, lấy lễ bày tỏ kính trọng. Nhưng vị sườn Vương phi này vào cửa lâu như vậy, đừng là quỳ xuống đất kính trà, ngay cả thỉnh an đều chưa bao giờ có. Vương phi, bằng thừa dịp hôm nay, dạy dỗ nàng quy củ tronng phủ !”
      Lâm Lạc Tuyết vẫn ngồi ở chỗ kia, đôi mi thanh tú nhíu lại, nhìn dung nhan bình tĩnh tự nhiên của Tịch Nhan, cảm xúc bất an trong lòng chợt dâng lên.
      Nhưng nàng còn chưa mở miệng, thấy Yến Nhi về phía trước, lôi kéo cánh tay Tịch Nhan: “ còn quỳ xuống dâng trà cho Vương phi!”
      Sắc mặt Tịch Nhan phút chốc biến đổi, Lâm Lạc Tuyết lúc này nhíu mày càng chặt, vừa định mở miệng điều gì, chợt thấy trước mắt thấp thoáng có bóng người lóe lên, nhất thời Yến Nhi bị đánh văng xa vài bước.
      Trong đình bất ngờ xuất ra nhiều thân ảnh, ngay cả Tịch Nhan cũng khỏi kinh ngạc, thần sắc Hoàng Phủ Thanh Thần ảo não: “Xích Diễm, ngươi làm sao lại ở trong này?”
      Thân là người đứng đầu mười hai ám vệ, Xích Diễm cúi người đáp: “Tham kiến Cửu gia. Xích Diễm chỉ phụng lệnh chủ tử, bảo hộ sườn Vương phi thôi.”
      Hoàng Phủ Thanh Thần nhịn được cười lạnh : “Ngươi phụng mệnh bảo hộ sườn Vương phi? cần phải , còn lại Thập Nhất người kia cũng đều bảo hộ cho nàng ta?”
      “Vâng.”
      Trong nháy mắt, sắc mặt Lâm Lạc Tuyết cũng trở nên khó coi, chỉ có Tịch Nhan, tuy rằng căn bản cái gì cũng biết, nhưng nay nghe xong biết được nam tử trước mặt này do Hoàng Phủ Thanh Vũ phái tới , vì thế cảm thấy rất hưng trí nhìn sắc mặt Lâm Lạc Tuyết cùng Hoàng Phủ Thanh Thần.
      Lâm Lạc Tuyết hít vào hơi sâu, nhìn về phía Xích Diễm: “Ta biết ngươi là do Vương gia phái tới , nhưng ta cũng là chủ tử trong phủ này, sao ngươi dám vô lễ ở trước mặt ta?”
      “Xích Diễm dám. Chỉ vì thân mình sườn Vương phi tôn quý, người bên ngoài được động tay động chân.”
      “Được.” Lời Lâm Lạc Tuyết mang theo tức giận, “Nay người của ta chạm vào nàng ta, nhưng ta muốn nàng ta quỳ xuống châm trà nhận sai với ta, kể cả ta người cũng muốn chạm vào có phải hay ?”
      Xích Diễm thối lui hai bước, cúi đầu xuống.
      Lâm Lạc Tuyết lúc này mới quay đầu lại nhìn Tịch Nhan: “Sườn Vương phi, về tình về lý, đối với ngươi, dung túng, dễ dãi của ta đến giới hạn, hôm nay trước mặt mọi người trong phủ, nếu ngươi dâng chén trà này, như vậy ta chắc chắn phải thượng tấu Hoàng thượng, hỏi ngài câu trong hoàng gia có loại sườn phi như vậy sao!”
      Vừa dứt lời, lập tức có nha hoàn đem trà đưa đến trước mặt Tịch Nhan.
      Tịch Nhan cười khẽ tiếng, ở trước mặt mọi người bưng chén trà kia lên, nhưng khi tất cả mọi người nghĩ việc này rốt cuộc phải kết cục ở đây Tịch Nhan lại đột nhiên giương tay lên, đem chén trà kia ném vào trong hồ nước bên ngoài lương đình --
      thế gian này, dù là chân mệnh thiên tử muốn ta kính trà, cũng phải xem ý nguyện của ta. Ngươi là cái thá gì?”
      Ánh mắt Tịch Nhan sáng quắc, làm cho Lâm Lạc Tuyết dám nhìn thẳng vào nàng.
      Hoàng Phủ Thanh Thần cảm thấy rất bất mãn, trầm giọng : “Ngươi chớ quên thân phận nay của mình.”
      Tịch Nhan quay đầu nhìn cái, cả cười : “Ta biết, sườn phi của Vương gia mà thôi. Thân phận này, trước nay ta chưa từng để ý, nếu Vương phi có hưng trí dào dạt, có thể thượng tấu Hoàng thượng, làm cho Vương gia bỏ ta, ta cũng vui vẻ thoải mái.”
      “Ai , nàng chỉ là sườn phi của Vương gia mà thôi?”
      Bỗng dưng, bên ngoài đình vang lên thanh khác.
      Lâm Lạc Tuyết quay người lại, bỗng dưng phát biết từ bao giờ những người đứng bên bờ hồ quỳ xuống, còn trong đình bọn họ lại đem tất cả mọi chú ý đều đặt ở người Tịch Nhan, ai biết Hoàng Phủ Thanh Vũ đến bên ngoài đình từ lúc nào.
      “Thất gia.”
      “Thất ca.”
      Mọi người trong đình đều hướng về phía hành lễ, chỉ có Tịch Nhan, liếc nhìn cái sau đó xoay người ngồi trở lại ghế.
      Nhưng ra hiếm khi thấy có bộ dạng như thế này. Tịch Nhan nghĩ nghĩ, nhịn được cười rộ lên.
      Thái độ ôn nhuận nhưng lại mang theo sắc bén dọa người ta khiếp sợ, e rằng khắp thế gian chỉ có Hoàng Phủ Thanh Vũ mới được như thế? Mặc dù vẫn cười như cũ, nhưng tuyệt đối có thể làm cho người khác trong lòng lo lắng đến chết mất.
      “Thất ca!” Hoàng Phủ Thanh Thần tiến lên hai bước, đỡ lấy cánh tay , đồng thời ghé sát vào bên tai trầm giọng , “Huynh thể vì Hoa Tịch Nhan mà cái gì cũng để ý chứ?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ mỉm cười, vỗ vỗ tay , đồng thời bất động thanh sắc thoát khỏi tay , cũng nhìn tới Lâm Lạc Tuyết, chỉ hướng vế phía Tịch Nhan : “Vi Nhi, lại đây.”
      Tịch Nhan vẫn ngồi nguyên chỗ cũ như trước, ngữ khí mềm mại ngọt ngào, chút nào kiêng kị người ngoài: “Ta nổi.”
      cười tiếng: “Chẳng lẽ muốn ta đến đó cõng nàng sao?”
      “Tự chàng quyết định .” Thanh Tịch Nhan mang theo ý cười, người bên ngoài nghe xong, cảm thấy nàng giống như ngụ ý điều gì đó.
      Thế nhưng Hoàng Phủ Thanh Vũ liền bước từng bước về phía trước, đứng ngay trước mặt Tịch Nhan.
      “Vương gia!” Đúng lúc này, thanh Lâm Lạc Tuyết chợt run rẩy, vừa giận vừa vội, “Thân mình chàng còn chưa bình phục, làm sao có thể......” Lời lẽ quan tâm còn chưa hết thành câu, thanh chua sót nghẹn lại, “Làm sao chàng lại cư xử như thế chứ?”
      Lúc nàng chuyện, sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ trầm tĩnh như nước, nhưng khi quay lại nhìn Tịch Nhan, nhịn được khẽ cười: “Ta có cách nào để xoay người, nàng cũng muốn ép buộc ta sao?”
      Tịch Nhan ngẩng đầu lên, cả hai nhìn nhau mỉm cười: “Ta làm sao nỡ ép buộc chàng được chứ?”
      Dứt lời, nàng đứng dậy, đặt tay mình vào trong lòng bàn tay , giọng : “Chúng ta cùng nhau trở về .”
      trangtrongnuoc thích bài này.

    4. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 133

      “Vương gia!” Trong lúc hai người sắp sửa sánh vai nhau cùng ra khỏi lương đình giữa hồ, Lâm Lạc Tuyết rốt cuộc khắc chế được, cắn răng gọi , “Vương gia làm như vậy là xem như tuyên cáo với mọi người sao? Từ nay về sau, Lạc Tuyết phải làm như thế nào để sống yên trong phủ đây?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ dừng bước lại, nhưng vẫn nắm lấy tay Tịch Nhan nhìn về phía Lâm Lạc Tuyết, ngữ khí lạnh nhạt: “Gây ra trò khôi hài như ngày hôm nay, Lạc Tuyết, nàng muốn bổn vương về sau phải làm như thế nào để sống yên trong phủ đây?”
      “Trò khôi hài? Ở trong mắt Vương gia, tất cả mọi chuyện xảy ra ngày hôm nay đều do Lạc Tuyết cố tình gây sao?”
      Tịch Nhan nhíu mày, tiếp lời: “Đương nhiên phải là trò khôi hài. Ngươi ta xém chút nữa quên mất, nha hoàn của ta vô duyên vô cớ bị người ta đánh bạt tai. Nếu cứ bỏ qua như vậy mọi người trong phủ cho rằng chủ tử như ta dễ khi dễ!” Nàng nhìn Hoàng Phủ Thanh Vũ cười khẽ: “ cho chàng chuyện rất buồn cười, vào buổi sáng hôm nay, vị nương làm cho ta thông suốt đạo lý, dạy ta nên làm người như thế nào, rồi sau đó còn dạy nha hoàn của ta làm sao dùng tay để đánh người. Nhiều năm qua, ta chưa từng thấy người nào lại tốt như vậy đâu!”
      như vậy, hẳn là phải trọng thưởng cho người đó rồi?” Hoàng Phủ Thanh Vũ quay đầu nhìn về phía, “Thôi Thiện Duyên, chuyện này giao cho ngươi xử lý.”
      “Vâng, Vương gia.”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ lại nhìn Lâm Lạc Tuyết cắn môi dưới, hốc mắt đỏ bừng, khẽ híp mắt : “Những ngày gần đây, Vương phi liên tiếp vất vả, mệt nhọc quá độ, mau đưa Vương phi về viện nghỉ ngơi cho tốt, thỉnh ngự y đến điều trị cho Vương phi.”
      Bất ngờ -------------------------------------------------
      đường quay về Hi Vi viên, sau khi rời khỏi tầm mắt mọi người, Tịch Nhan đột nhiên bật cười thành tiếng, đồng thời giãy ra khỏi tay Hoàng Phủ Thanh Vũ, nhàng xoa xoa cổ tay mình, thở dài: “Khó trách người ta thích hát hí khúc, hôm nay tự mình xướng đoạn mới biết được thú vị trong đó. Đa tạ Thất gia giúp ta hát khúcnày.”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ cúi đầu nhìn nhìn lòng bàn tay trống trơn của mình, khẽ nhíu mày nở nụ cười: “ quan hệ, Nhan Nhan, bất cứ thứ gì nàng thích cũng đều có thể.”
      Bất cứ thứ gì nàng thích cũng đều có thể.
      Thoáng chốc trong lòng Tịch Nhan cứng lại. Những lời này lại quá đỗi quen thuộc như thế.
      Khi đó, bọn họ chưa viên phòng. Nàng muốn lấy chậu lục liên của , cũng như vậy, mỉm cười, bất cứ thứ gì nàng thích cũng đều có thể.
      ràng thời gian trôi qua lâu như vậy, hôm nay nghe lại vẫn còn giống như hôm qua, rang trong mắt, ràng có thể nhìn thấy được.
      Chỉ là, nàng còn là nàng ngày đó, mà , cũng còn là người nàng nhìn thấy nữa.
      Nàng bất giác chậm bước chân, khóe mắt có chút nóng lên giống như có cái gì vướng vào mắt.
      Cho tới bây giờ, mỗi bước đều tính toán tỉ mỉ, mỗi chuyện làm đều có mục đích của mình. Giống như lúc ban đầu, thiết kế cục diện như vậy, từng bước của nàng đều tự dấn thân vào cạm bẫy do bày ra cho nàng. Khi đó, nàng ở trong cạm bẫy đó nên cái gì cũng nhìn ra.
      Cho đến nay, nàng vốn tưởng rằng mình ở bên ngoài cạm bẫy, nhưng vì cớ gì vẫn thể nhìn thấu nhất cử nhất động của ?
      Những chuyện vừa mới xảy ra, đối với nàng mà , chỉ là để nội tâm u sầu bấy lâu phát tiết trận mà thôi, nhưng lại vì sao cam tâm tổn thương đến tình nghĩa vợ chồng với Lâm Lạc Tuyết, để giúp nàng thống khoái phen? Nếu cần, lúc trước tội gì muốn kết hôn với ta? Nếu là để ý, hôm nay vì sao lại phải tàn nhẫn như vậy?
      Tịch Nhan cúi đầu, bước từng bước về phía trước, trong đầu toàn những suy nghĩ hỗn độn.
      biết được bao lâu, nàng bỗng nhiên kinh ngạc khi nhìn thấy thân ảnh Hoàng Phủ Thanh Vũ bên cạnh, lo sợ yên quay đầu lại, nàng phát dừng lại phía sau cách mình mấy trượng, tay chống vào núi giả, thân mình hơi cúi xuống.
      Nàng phút chốc nhớ lại thương thế cùa , trong lòng hoảng hốt, bước chân hỗn loạn chạy tới bên : “Chàng làm sao vậy?”
      cúi đầu, hơi thở hổn hển, lòng ngực phập phồng.
      Tịch Nhan dường như ngửi được mùi máu trong khí, cúi người xuống quả nhiên nhìn thấy ngay chỗ vết thương của có máu rỉ ra! Nàng cảm thấy da đầu run lên: “Chảy máu rồi, sao lại chảy máu chứ?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ ngẩng đầu lên, đôi môi trắng bệch nhìn nàng, bỗng nhiên nở nụ cười: “Nhan Nhan, trong lòng nàng vẫn còn có ta.”
      Nhìn cười, nước mắt nàng cố kiềm chế nãy giờ rốt cuộc chảy ra nơi khóe mắt: “Chàng chảy máu, chàng còn cười......”
      Tay rời khỏi hòn giả sơn, chậm rãi xoa mặt của nàng, khẽ lau nước mắt mặt nàng, giọng lặp lại: “Nhan Nhan. Trong lòng nàng vẫn còn có ta......”
      Trong đầu Tịch Nhan vang lên ong ong, trong lòng hoàn toàn hỗn loạn, nhìn đôi môi tái nhợt của cử động nhưng thấy nghe gì.
      Qua hồi lâu sau, những lời rốt cuộc mới truyền được vào trong óc của nàng.
      Thanh của rất thấp, giống như thào, lại giống như thở dài, “Nhan Nhan, sao nàng lại ngốc như vậy, ta làm nhiều như vậy, vì sao nàng còn nhìn thấu ta là vì ai?”
      quả vẫn còn nhìn thấu nàng lần nữa, nhìn thấu nghi hoặc trong lòng nàng, nhìn thấu mê mang trong lòng nàng, cũng nhìn thấu bồi hồi vô chừng của nàng. Vì thế, cuối cùng ra những lời mà cho là cả đời cũng bao giờ ra thành lời --
      Vì sao nàng còn nhìn thấu ta là vì ai?
      Dường như nàng sắp nắm bắt được điểm mấu chốt, nhưng nếu nàng có thể nhìn thấu tất cả phải là Hoàng Phủ Thanh Vũ.
      Tịch Nhan trong lúc kinh ngạc cùng khiếp sợ rơi lệ đầy mặt, biết nên cái gì, làm cái gì, chỉ có thể vô lực lặp lặp lại câu lúc nãy: “Chàng chảy máu......”
      vô thanh vô tức nở nụ cười, khẽ lắc đầu có ý bảo với nàng có việc gì.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ suy yếu như vậy, nàng chưa từng gặp qua; lời chân thành như vậy, đối mặt với Hoàng Phủ Thanh Vũ, nàng chưa bao giờ nghe qua.
      Trong lòng nàng sợ hãi tới mức hiểu gì cả, nhưng cũng thực thuận lý thành chương, chỉ cảm thấy đây là giấc mộng, nhưng biết đến tột cùng là mộng đẹp, hay là ác mộng.
      “Người đâu --” Cuối cùng, Tịch Nhan tìm được giọng của mình, chủ động ôm chặt lấy , khóc thành tiếng hô to, “Người đâu, cứu cứu chàng --”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ vô lực chôn ở đầu vai nàng, ý cười vẫn còn nguyên nơi khóe miệng.
      Như vậy cũng đủ rồi.
      Ít nhất, vĩnh viễn cho nàng biết, trước khi hai người bọn họ gặp lại nhau, nàng lâu, lâu......
      trangtrongnuoc thích bài này.

    5. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 134

      Khóe môi có cảm giác ngưa ngứa, xúc cảm xa lạ mà lại quen thuộc, rất thích trêu chọc nàng như vậy.
      Tịch Nhan mở mắt ra, quả nhiên nhìn thấy khuôn mặt gần ngay trước mắt mình, cánh môi của nàng là đôi môi ấm áp của .
      Trong lòng nàng biết vì sao có có cảm giác nhột nhột, nhưng mà cảm giác nhột nhột lại từ bên ngoài truyền tới, lại có người nào đó biết thỏa mãn, dần dần bành trướng, làm người ta như say bởi men tình cuối cùng chỉ là cảm giác nhột nhột đơn thuần nữa. Nàng nhịn được cười rộ lên, vươn tay ra ôm lấy cổ .
      “Sườn Vương phi?”
      Trong lúc đó đột nhiên vang lên tiếng gọi làm tất cả mọi thứ vừa mới nhen nhóm bắt đầu nhanh chóng biến mất, chỉ còn lại trống rỗng.
      Tịch Nhan mở mắt ra, trước mắt nàng là Ngân Châm mở to hai mắt nhìn khuôn mặt nàng, vừa quay đầu sang nhìn thấy Hoàng Phủ Thanh Vũ nằm giường mê man .
      ra chỉ là giấc mộng mà thôi.
      Nàng bỗng dưng đỏ mặt, biết làm sao mình có thể mơ giấc mộng như thế này, bèn đứng dậy, đến bên cửa sổ, vén bức màn che cửa sổ bằng lụa mỏng, vốn định hít thở khí chút, nhưng chợt nhớ đến Hoàng Phủ Thanh Vũ nằm giường, nên liền đóng lại cửa sổ, xoay người hỏi Ngân Châm: “Có chuyện gì?”
      Lúc nãy, khi Ngân Châm bước vào phòng nhìn thấy Tịch Nhan ghé vào bên giường cười ha ha, ta đến gần mới phát ra nàng nằm mơ; nhất thời lên tiếng gọi làm nàng tỉnh giấc, mặt lúc đỏ lúc trắng, nhưng nhìn thấy nàng hưng trí dạt dào, Ngân Châm cơ hồ quên mình vào muốn làm gì: “Bẩm sườn Vương Phi, Thập Nhất gia cùng Thập Nhị gia đến thăm Thất gia.”
      Tịch Nhan gật đầu, ý bảo mời bọn họ vào.
      “Thất tẩu.” Thập Nhị vừa bước vào trong phòng, chút cố kỵ gọi Tịch Nhan tiếng, Thập Nhất do dự lát, cũng lên tiếng gọi theo .
      Tịch Nhan tất nhiên biết vì sao Thập Nhất do dự, với danh phận nay của nàng ra đảm đương nổ cách xưng hô như thế này, cũng chỉ có Thập Nhị vốn là tên tiểu tử lỗ mãng mới có thể gọi nàng giống như trước vậy.
      “Ngự y có khi nào Thất ca tỉnh lại ?” Thập Nhất tiến lên xem xét Hoàng Phủ Thanh Vũ, nhíu mày .
      “Miệng vết thương lại nứt ra, cũng may có gì trở ngại, lúc nãy chàng mới vừa uống thuốc, chỉ sợ trong thời gian ngắn tỉnh lại được.” Tịch Nhan liếc mắt nhìn Thập Nhất cái, “Đệ có việc muốn cùng chàng sao?”
      Thập Nhất dừng lại chút: “Kỳ chuyện này ra cũng là chuyện của Thất tẩu, nếu Thất ca cần gì phải để bụng như thế?”
      Trong lòng Tịch Nhan chợt cảm thấy run rẩy: “Chuyện gì?”
      “Mặc kệ Thất tẩu tin hay , chuyện của Thập Lục dính dáng gì đến Thất ca. Tuy rằng Thất ca quả thực dự tính làm số chuyện nhưng đợi chúng ta động thủ, lão Tứ bên kia ra tay trước. nay thế lực lão Tứ mạnh lên rất nhiều, những người theo phe thái tử cơ hồ đều bị dồn vào chỗ chết, bây giờ chỉ cần chúng ta có bất cứ động tĩnh gì đều có khả năng khiến cho lão Tứ hoài nghi. Nếu khi có ý định đối phó chúng ta, quả thực là chuyện rất dễ dàng. Thất ca ràng biết điều đó nhưng vẫn bất chấp mạo hiểm để cứu Thập Lục thúc ra như vậy......”
      “Tử Ngạn được cứu ra rồi sao?”
      “Đúng.”
      Tịch Nhan giật mình hoảng hốt gian, cảm thấy có điều gì đó bị mình xem , suy nghĩ lâu, mới mở miệng cách khó khăn: “Ý của đệ là Tử Ngạn quả là người theo phe thái tử sao?”
      Thập Nhất gật gật đầu: “Thập Lục thúc vốn cùng với triều đình chút quan hệ, nhưng lại đột nhiên dấn thân theo phe thái tử, Thất tẩu chắc hẳn phải đoán được là vì sao.”
      Tịch Nhan đột nhiên nhớ đến sau khi nàng cùng Tử Ngạn quyết định hôn ước thời gian, cơ hồ mỗi ngày đều xuống núi, khi trở về lại mang theo cho nàng vài món trang sức. Nàng từng hỏi qua , cái gì cũng chịu . Kỳ khi đó, trong lòng nàng cảm thấy có điểm khả nghi, chỉ là sau đó lại liên tiếp phát sinh nhiều chuyện như vậy, nàng dường như quên mất những hoài nghi khi đó.
      Tử Ngạn vốn là người thuần lương, trong trắng như trang giấy trắng thế nhưng vì nàng mà dấn thân vào những chuyện trong triều đình sao?
      Tịch Nhan cảm thấy mở miệng chuyện là chuyện vô cùng khó khăn: “Huynh ấy...... Tham gia vào phe thái tử, là vì đối phó với Hoàng Phủ Thanh Vũ, có phải hay ?”
      Thập Nhất cùng Thập Nhị gì thêm nữa.
      Tịch Nhan xem như là có được đáp án, ngay cả hô hấp cũng trở nên khó khăn, ngã ngồi ở ghế: “Ta có thể gặp mặt huynh ấy hay ?”
      “Thất tẩu, thân phận nay của tẩu vô cùng nhạy cảm, người ngoài lại hiểu chuyện. Tẩu cùng Thập Lục thúc, tốt nhất vẫn là nên gặp lại, nếu Thất ca biết được, nhất định tha cho đệ cùng Thập Nhất ca đâu.” Thập Nhị ngượng ngùng tiếp lời.
      Thập Nhất thản nhiên liếc mắt nhìn , rồi lên tiếng: “Thất tẩu yên tâm, Thập Lục thúc vẫn mạnh khỏe.”
      Tiễn bước Thập Nhất cùng Thập Nhị, Tịch Nhan thất thần ngồi trở lại bên giường.
      Vẫn mạnh khỏe? Giờ này ngày này, Tử Ngạn làm sao có thể vẫn mạnh khỏe cho được? Nhưng với tình hình nay, cũng vược qua phạm vi khống chế của nàng rồi.
      Nàng đưa tay vừa xoa xoa bụng mình, vừa nhìn nhìn người nằm giường mê man bất tỉnh, phiền muộn mặt dần dần tiêu tan, hóa thành lọai cảm xúc thể thành lời.
      Nàng cứ nghĩ mình bao giờ quay trở lại bên cạnh , cứ tưởng rằng cả hai chia cách cả đời, nhưng bao giờ lại tưởng tượng ra được kết cục ngày hôm nay.
      Cuối cùng cũng thể tránh khỏi tổn thương đến Tử Ngạn.
      Thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, nàng biết tự khi nào mình lại ghé vào bên giường ngủ mê , mãi cho đến gần chạng vạng tối, lúc nàng mơ mơ màng màng tỉnh lại, nàng cảm thấy được tay chân mình lạnh lẽo. Nhưng trong lúc mơ mơ hồ hồ, đột nhiên lại cảm giác nhột nhột nơi khóe môi.
      Nàng khỏi nghĩ đến mình lại nằm mơ, nên lầu bầu câu, xê dịch thân mình chút rồi lại tiếp tục giấc ngủ của mình.
      Lại tới nữa!
      Tịch Nhan thực có chút tức giận, biết vì sao mình lại thể nào thoát khỏi cảnh này trong mơ, nỉ non lên tiếng: “Đừng phiền nữa......”
      “Nhan Nhan, thức dây uống thuốc .”
      Cùng với giọng trầm thấp chậm rãi, thuần hậu như rượu, trong đầu Tịch Nhan sau lúc trống rỗng cuối cùng cũng dần dần thanh tỉnh lại, đột ngột mở mắt ra, quả nhiên đối diện là đôi mắt đen như mực, sâu thấy đáy.
      Thanh tựa tiếu phi tiếu vẫn còn tiếp tục thổ lộ ở bên môi nàng: “Nàng sao lại có thể ngủ say như vậy được......”
      ra lần này phải giấc mộng.
      Động tác nàng từng quen thuộc, lời nàng từng quen thuộc, ấm áp nàng từng quen thuộc.
      Nàng từng nghĩ đến con người và việc như thế này bao giờ xuất nữa, nhưng tại tình xưa cùng cảnh cũ lại xuất ràng trước mắt nàng.
      thể khống chế được cảm xúc trong lòng, khóe mắt Tịch Nhan Nhanh chóng bị ẩm ướt.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :