1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ái phi tuyệt sắc của vương gia thần bí - Đạm Nguỵêt Tân Lương (493 chương)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 110
      “Nhan Nhan?” Nghe vậy, Hoàng Phủ Thanh Vũ nhất thời nhíu mày chặt lại, đồng thời bất giác nắm tay nàng chặt.
      Là sợ nàng gây ra chuyện gì ở đây sao? Tịch Nhan đau khổ nghĩ, ánh mắt nhìn về mộ bia phía trước. Nếu nàng chết ở nơi này, chỉ có thể mượn dùng mộ bia kia mà thôi. sợ nàng là bẩn nơi yên nghỉ của biểu muội đáng cùa sao?
      Nhưng vì sao, nàng nhìn qua hai mắt đẫm lệ mông lung, còn có thể thấy trong mắt chứa đựng thâm tình? Nhưng nàng lại biết, thâm tình như vậy là vì ai?
      “Nhan Nhan......”
      thanh khác vang lên, cả người Tịch Nhan run lên, rốt cuộc rốt cuộc thể khắc chế được nữa, đột nhiên xoay người sang chỗ khác, giọng lạnh lẽo, cứng rắn, chua ngoa: “Đừng gọi tên ta! Ông có tư cách gọi tên ta! Từ ngày ông bỏ rơi ta, ông chặt đứt mối quan hệ giữa hai chúng ta rồi!” Nàng bỗng chốc lại cười lạnh lên,“Ông đối với ta, bất quá là người xa lạ thôi, đừng gọi thân thiết như vậy?”
      Dứt lời, nàng xoay người lại, đối mặt với Hoàng Phủ Thanh Vũ, dùng sức giãy tay mình ra khỏi bàn tay nắm chặt của .
      làm sao có thể buông nàng ra được, vì thế nàng cố gắng dùng sức, trong lúc tranh chấp, cổ tay nàng bị ma sát đỏ bừng, nỗi đau đớn từng cơn từng cơn đánh úp nàng.
      Lúc này Tịch Nhan chỉ cảm thấy bi ai, chỉ đau ở cổ tay, mà còn có chỗ khác cũng đau, giống như vỡ vụn thành từng mảnh , tê tâm liệt phế.
      Nàng bỗng dưng bật cười: “Hoàng Phủ Thanh Vũ, chàng có biết hay , ta chưa từng thích ai như thích chàng...... Nhưng, ta sai lầm rồi, ta rất sai lầm rồi......”
      “Phốc” tiếng, Hoàng Phủ Thanh Vũ còn chưa phục hồi tinh thần lại, trong miệng Tịch Nhan đột nhiên phun ra ngụm máu, bắn lên vạt áo trước ngực , nhìn rất ghê người.
      “Nhan Nhan!” Hai giọng đồng thời vang lên, Tịch Nhan vô lực té ngã trong lòng Hoàng Phủ Thanh Vũ.
      Chưa từng tuyệt vọng như vậy, tuyệt vọng đến nỗi ngoại trừ cái chết còn có thể nghĩ đến điều gì khác nữa.
      Nhưng mặc dù là phải chết, nàng cũng tuyệt đối lựa chọn chết kiểu này. Nàng có bản lãnh gì, chẳng qua, từng bái vị sư phụ tinh thông y dược, cũng tinh thông độc thuật; Là đệ tử của cao nhân nên người nàng đương nhiên mang theo độc dược.
      Tịch Nhan có bản lĩnh, cũng chưa bao giờ nghĩ tới việc hại người khác, nhưng nàng bao giờ ngờ được lần đầu tiên dùng độc là dùng để tự sát, cũng chưa từng nghĩ tới mình lại dùng phương thức uất ức như vậy để tìm đến cái chết, nhưng mà bây giờ nàng còn đường sống nữa.
      Lăng Chiếu cả kinh, sắc mặt trắng bệch, trong nháy mắt, ngay cả khuôn mặt đều trở nên suy sụp.
      “Nhan Nhan.” Hoàng Phủ Thanh Vũ cúi đầu gọi nàng tiếng, như thào, lại như thở dài, sau đó, nhanh chóng cúi đầu, nhàng hôn lên môi nàng.
      Trong nỗi thống khổ cực độ, Tịch Nhan chỉ cảm thấy có cái gì đó từ trong miệng truyền sang, bản năng nàng nghĩ đến việc cự tuyệt, nhưng mà ngay cả tia khí lực cũng dùng được, đành vô lực tiếp nhận .
      Trong đầu nàng dần có ý thức, Tịch Nhan chậm rãi mở mắt ra, ập vào mắt là khuôn mặt cực độ trầm tĩnh với đôi mắt rũ xuống của , bỗng nhiên trong lúc đó, ngay cả khí lực tuyệt vọng nàng cũng có -- Hoàng Phủ Thanh Vũ chính là Hoàng Phủ Thanh Vũ, vĩnh viễn bình tĩnh như vậy, vĩnh viễn làm cho mình lâm vào hoàn cảnh thể biết trước.
      vậy mà có thể đoán được nàng dùng độc tự sát, thậm chí, còn chuẩn bị giải dược sẵn để đối phó.
      đến tột cùng biết nàng bao nhiêu? Trước khi Tịch Nhan lâm vào hôn mê cười lạnh trong lòng, trong đầu nàng chỉ có duy nhất ý tưởng này.
      còn cách nào nghĩ ngợi đến nữa, cũng cỏn cách nào cười với nữa, mà tay nàng, cũng bao giờ vươn ra kéo vạt áo nữa.
      Lúc này đây, ngay cả giấc mơ nàng cũng mơ được nữa, Tịch Nhan chìm vào bóng tối vô cùng vô tận, đau khổ dằn vặt suốt bảy ngày mới tỉnh lại.
      Mọi thứ xung quanh vô cùng yên tĩnh, vẫn là phòng của Hoàng Phủ Thanh Vũ, trong phòng thực im lặng tràn ngập mùi thuốc nhè , giao hòa cùng mùi thơm vốn có trong phòng, ngay cả hương vị đều an bình. Bích Khuê vẫn canh giữ bên cạnh vừa nhìn thấy nàng tỉnh lại, mừng đến thốt lên: “ nương rốt cuộc tỉnh rồi!”
      có gì khác lạ, giống như chuyện gì cũng đều có phát sinh, giống như nàng chưa từng gặp qua nam nhân kêu Lăng Chiếu, cũng giống như nàng biết Hoàng Phủ Thanh Vũ cùng nam nhân kia có quan hệ gì.
      Tịch Nhan yếu ớt gắng sức ngồi dậy, Bích Khuê vội đỡ lấy nàng: “ nương ngủ này suốt bảy ngày nay, sắc mặt tái nhợt đáng sợ, Vương gia suốt ngày thâm trầm , hôm nay nương tỉnh Vương gia cũng bớt lo.”
      Tịch Nhan dựa vào nhuyễn điếm ngồi ở đầu giường, khuôn mặt chút thay đổi nghe ta . ta nhắc đến Vương gia gì đó? Nhưng Tịch Nhan nhớ tại đây Bắc Mạc này mình chỉ biết được Vương gia, đó chính là Tử Ngạn. Nhưng hôm nay, Vương gia trong miệng nha đầu kia là ai?
      Nàng cũng đoán được ta ám chỉ đến ai, nhưng còn sức suy nghĩ tiếp nữa, chậm rãi nhắm hai mắt lại.
      Bích Khuê đầu tiên là phân phó người chuẩn bị mọi thứ, còn tự mình bị chén cháo, vừa mới chuẩn bị hầu hạ Tịch Nhan ăn cháo bỗng nhiên nghe thấy giọng ôn nhuận quen thuộc của nam nhân truyền vào: “Để cho ta làm.”
      Bích Khuê đứng lên, đưa chén cháo trong tay đưa cho Hoàng Phủ Thanh Vũ, đồng thời vụng trộm liếc mắt nhìn Tịch Nhan cái, thấy nàng vẫn nhắm hai mắt tựa vào đầu giường, khuôn mặt cực kỳ lãnh đạm, chút biểu cảm nào .
      Hoàng Phủ Thanh Vũ bưng chén cháo đến bên giường ngồi xuống, cẩn thận thổi thổi, sau đó mới đưa muỗng cháo có độ ấm thích hợp đến bên miệng nàng: “Nhan Nhan, mở miệng ra.”
      Tịch Nhan vẫn nhúc nhích.
      Dừng chút, buông chén cháo, vươn tay ra xoa xoa khuôn mặt của nàng, nhàng nhéo nhéo chóp mũi của nàng, ngữ khí vẫn ôn nhuận, tà mị, trêu đùa nàng như :“Ngủ suốt bảy ngày, nàng thấy đói sao? À, hay nàng cảm thấy cháo có hương vị, muốn ăn món khác?”
      Hai mắt Tịch Nhan vẫn nhắm nghiền, lời như cũ.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn sâu nàng lát, sau đó ra lệnh mọi người lui ra ngoài, chỉ để lại hai người ở trong phòng: “Xem ra nàng tỉnh táo lại , như vậy tại có thể nghe ta phải ?”
      Hai mắt Tịch Nhan nhắm lại bỗng hơi giật giật, lúc này mới chậm rãi mở ra, trong đôi mắt ấy mang theo bình tĩnh, hề dao động đối diện với . Bộ triều phục người còn chưa thay ra, nhưng nhìn kim quan cài mái tóc cùng với mãng ngọc thắt lưng của cho Tịch Nhan biết thân phận giờ -- được phong vương, nay được xưng là Vương gia.
      trangtrongnuoc thích bài này.

    2. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 111
      Tịch Nhan thản nhiên nhìn nhưng vẫn phản ứng gì như cũ, nàng mở mắt nhìn như nhìn người hề tồn tại.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ khẽ thở dài, cuối cùng muốn vòng vo nữa, quyết định thẳngthắn với nàng: “Nhan Nhan, về phụ thân của nàng --”
      Mới được đến đây, Tịch Nhan bỗng mạnh mẽ quay đầu lại, lạnh lùng nhìn , sau lúc lâu, cuối cùng nàng mới mở miệng thốt lên câu đầu tiên từ sau khi tỉnh lại, vô cùng lạnh lùng và cứng rắn: “Nếu chàng còn muốn ta chết lần nữa cứ tiếp.”
      Những lời kế tiếp muốn , Hoàng Phủ Thanh Vũ đành nuốt ngược trở lại. Lúc trước, thuốc độc mà nàng nuốt vào là thuốc do sư phụ nàng bào chế, là thuốc độc phổ biến, bởi vậy mới may mắn đoán trúng, hơn nữa tuy rằng kịp thời cho nàng uống thuộc giải nhưng thân thể của nàng tử vẫn bị thương tổn lớn, cho nên mê man suốt bảy ngày mới tỉnh lại. Nếu chuyện như vậy lại xảy ra lần nữa, dám cam đoan mình dám chắc chắn cứu sống được nàng.
      Hồi lâu sau, Hoàng Phủ Thanh Vũ mới thản nhiên : “Cũng được, chờ đến lúc nàng muốn nghe, chúng ta tiếp. tại nàng mau ăn chút gì đó .”
      biết vì sao, nàng lại đột nhiên hề làm gì để phản kháng nữa, đưa muỗng tới bên miệng nàng, nàng liền lẳng lặng mở miệng nuốt xuống, sau khi ăn được nửa chén liền đẩy ra, lời, nằm trở về giường.
      Dù là như thế, cũng thỏa mãn, tùy ý để nàng ngủ tiếp, trong lòng mặc dù vẫn còn băn khoăn, nhưng cũng trấn an ít, ít nhất nàng quyết tuyệt như nghĩ.
      Nhưng trong những ngày tiếp theo, mới hiểu được, nàng im lặng như vậy so với quyết tuyệt càng làm cho người ta cảm thấy trái tim băng giá.
      đút cho nàng ăn, nàng liền lẳng lặng ăn; đỡ nàng nằm xuống nghỉ ngơi, nàng liền bình yên nằm xuống, ánh mắt bất động; muốn nàng ra ngoài dạo hít thở chút cho thông khí, nàng liền dẫn theo Bích Khuê ra ngoài dạo, trong hoa viên qua lại, chỉ cần gọi nàng trở về, nàng tuyệt đối trở về.
      Mà trọng yếu hơn là, nàng cùng chuyện. Nếu ngẫu nhiên trở về phủ có thể bắt gặp nàng cùng Bích Khuê chuyện đôi ba câu nhưng khi nàng vừa nhìn thấy , gặp lập tức ngậm miệng lại.
      Nàng nghe lời giống như con rối, nàng im lặng vâng lời làm cho lòng người xót xa, nếu phải biết nàng vẫn còn sống ngay cả chính cũng thể hoài nghi nàng có phải là cái xác hồn hay .
      Trong Khai Nguyệt lâu, Thập Nhị nâng chén rượu trong tay thở dài:“Thất ca a Thất ca, đệ sớm đoán được, nếu huynh xem trọng nha đầu này còn là Thất ca ngày trước nữa.”
      chưa bao giờ nghĩ tới Thất ca mà sùng kính nhất, lại có ngày vì nữ nhân mà suốt ngày mặt mày thâm trầm, còn tiêu sái, phóng khoáng như ngày xưa nữa.
      Thập Nhất im lặng lát, cũng ngẩng đầu lên nhìn , sang đề tài khác: “Thất ca, gần đây thân thể phụ hoàng tốt lắm, lão Tứ bên kia bắt đầu có động tĩng, lão Ngũ cũng có ít hành động, chúng ta có phải cũng nên có hành động gì ?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi đứng dậy, khuôn mặt mỏi mệt vẫn mang thần sắc đạm mạc như trước: “Ta gần đây có tinh thần, việc này giao cho các đệ làm...... Lão Cửu tại như thế nào ?”
      tốt. Từ sau khi Cửu tẩu ra , Cửu ca suốt ngày chỉ biết tìm hoan mua vui, trong vòng hai tháng, trong phủ lại tăng thêm hơn mười thị thiếp, trừ bỏ khi vào triều, cũng gặp mặt chúng đệ.” Thập Nhất ninh mi .
      Hoàng Phủ Thanh Vũ nhắm chặt hai mắt: “Cứ mặc kệ , ngày tỉnh táo lại.” Dứt lời, nhanh chóng xuống lầu, phóng lên ngựa, nghênh ngang bỏ .
      Thập Nhất cùng Thập Nhị vẫn đứng tại cửa sổ nhìn bóng ngựa của dần biến mất, Thập Nhất nhíu mày chặt, Thập Nhị lại bùi ngùi thở dài: “Hai vị ca ca đều cứu được, Thập Nhất ca, sau này, huynh tuyệt đối đừng giống bọn họ như vậy.”
      Thập Nhất lạnh lùng liếc mắt nhìn , đẩy ra, cũng xoay người rời .
      Khi Hoàng Phủ Thanh Vũ quay trở về phủ, Tịch Nhan ngủ.
      Trong phòng theo thường lệ để lại ngọn đèn, đẩy cửa vào, lập tức đến bên giường, vèn màn che lên, ánh vào đôi mắt là dung nhan đạm mạc của nàng bình yên ngủ.
      Trong phòng có đốt than nên hơi ấm tỏa ra khắp phòng, nhưng mặt còn vẻ tái nhợt ngày xưa, có chăng còn lại ánh mắt trong suốt như ngọc, lộ ra thản nhiên đỏ ửng, giống nhau vô cùng mịn màng.
      đứng ở bên giường, bỗng dưng, có cảm giác miệng khô lưỡi nóng.
      lâu rồi chạm vào nàng, thứ nhất là e ngại thân thể của nàng chưa bình phục, thứ hai là thái độ của nàng. Bây giờ tính lại, mới giật mình thấy thời gian trôi qua nhanh. Nếu là trước kia, khi nàng ở bên cạnh, làm sao có thể kiềm chế lâu như vậy?
      Hôm nay, tới điểm giới hạn của .
      chậm rãi cúi đầu, nhàng ngậm lấy đôi môi của nàng, nụ hôn nhàng. môi của nàng có mùi son phấn, ngược lại tạo cảm giác sạch tươi mắt, trước sau như làm cho trầm mê.
      đủ, tuyệt đối đủ.
      đưa lưỡi vào miệng nàng để khám phá, thầm muốn cùng nàng triền miên, làm cho hai người khắng khít với nhau.
      Trong lúc mơ màng ngủ, Tịch Nhan hề ý thức liền mở miệng ra, như ý nguyện liền tiến quân thần tốc, tận tình mút vào mật ngọt của nàng.
      Quần áo được cởi ra, nhàng thử thăm dò nàng, Tịch Nhan thở hào hển rất , nhưng vẫn nửa ngủ nửa mơ như trước, dáng vẻ nửa tỉnh nửa của nàng càng làm cơ thể khô nóng, rốt cuộc khắc chế được nữa, lưu luyến chiếm giữ lấy nàng.
      Cho đến khi cảm giác đau đớn truyền đến, Tịch Nhan mới hoàn toàn thanh tỉnh, khẽ nhíu mày, giọng rên lên, lúc nàng mở mắt ra nhìn thấy thân thể ôn hương nhuyễn ngọc của mình hưởng ứng lại .
      Trong nháy mắt, nàng liền nhắm hai mắt lại, mặc dù nhiệt độ thân thể cao, nhưng chỉ ngay ngắn nằm yên chỗ, chút phản ứng, cũng có bất cứ động tác nào.
      “Nhan Nhan.” Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn thấy tất cả những phản ứng của nàng, cúi đầu gọi nàng tiếng, sau đó cúi xuống hôn lên đôi môi nàng lần nữa, đồng thời, cũng làm cho nơi tiếp xúc giữa hai thân thể càng thêm chặt chẽ, như chỉ hận thể đem nàng dung nhập vào trong cơ thể mình.
      Đau đớn hỗn loạn cùng khoái cảm thể diễn tả bằng lời đánh úp lại, cuối cùng Tịch Nhan thể kiềm nén nữa bật ra tiếng than , nhưng đồng thời nàng cũng cảm thấy mình phạm sai lầm lớn nên lấy tay che lại môi mình.
      Sau đó, vô luận cố ý ép buộc nàng như thế nào, thân thể Tịch Nhan vẫn cứng ngắc, còn phát ra bất cứ thanh nào nữa.
      ----------
      trangtrongnuoc thích bài này.

    3. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 112
      chôn đầu vào hõm vai Tịch Nhan, ở nơi sâu thẳm trong đôi mắt đen tuyền, thỏa mãn vẫn còn chưa tiêu tán hết, vẫn chưa bình ổn lại hô hấp, khí xung quanh đều tràn đầy hương thơm người nàng.
      Cả người Tịch Nhan đều phiếm hồng chưa tản hết, nhưng nàng vẫn nằm yên nhúc nhích, ánh mắt tan rã nhìn màn che đỉnh đầu.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ giả vờ như nhìn thấy vẻ cứng ngắc cùng đạm mạc của nàng, ôm nàng thay đổi tư thế, làm cho nàng nằm ở trong lòng mình, tay vỗ về mái tóc của nàng, tay cố định đầu của nàng, trầm giọng : “Tháng sau là ngày chúng ta thành thân.”
      Tịch Nhan bị giữ chặt, chỉ có thể nhìn , khi nghe được lời của , trong mắt nàng dường như có gì đó lóe lên.
      ràng lên chán ghét, Hoàng Phủ Thanh Vũ đều đặt vào trong mắt. Ánh mắt trong trẻo của nhịn được lên tia hàn ý lạnh lẽo: “Như thế nào, bây giờ nàng muốn sao?”
      Sau lúc lâu trầm mặc, Tịch Nhan thản nhiên mở miệng, lần đầu tiên nàng với nhiều như vậy: “Ta nhớ ra mình đồng ý từ khi nào …… Hoàng Phủ Thanh Vũ, thời gian dường như trôi qua rất lâu rồi......”
      Sau khi nàng xong câu này liền chậm rãi nhắm hai mắt lại, mệt mỏi vào giấc ngủ.
      Còn , trong tiếng hít thở dần trở nên đều đặn của nàng, có chút thất thần.
      Thời gian dường như trôi qua rất lâu rồi, đơn giản là vì thời gian quá mức dài lâu.
      làm cho nàng sống ngày bằng cả năm sao?
      Hôm sau, trong ngự thư phòng, tất cả các hoàng tử đều ở lại trong phòng, cùng đợi hoàng đế triệu kiến sau khi tan triều, trong nhất thời, mọi người đều mang theo tâm tư của bản thân ngồi chỗ, đồng thời cũng bất động thanh sắc quan sát vẻ mặt của người khác.
      Nhưng trong bầu khí nặng nề tại đây chỉ có Hoàng Phủ Thanh Vũ có chút yên lòng, chỉ yên lặng cúi đầu thưởng thức việc đảo nước trong chén trà tay, khi ngẫu nhiên ngẩng đầu lên nhìn vừa thấy tình hình trong phòng liền cúi đầu xuống.
      “Lão Thất dường như rất nóng vội.” Thấy có bộ dáng như thế, tân thái vừa mới được sắc phong, Ngũ hoàng tử, mỉm cười, “Chính là vì vị mỹ nhân trong phủ sao? biết vị mỹ nhân này như thế nào mà có thể làm cho người thanh tâm quả dục như Lão Thất cũng nóng ruột nóng gan như vậy.”
      “Nghe , nàng là mỹ nhân lãnh đạm phài ?” Lão Lục bên cạnh biết vì sao cũng dương quái khí tiếp lời.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên quét mắt liếc cái, khóe môi hơi co rút lại: “Thái tử cùng Lục ca cũng để ý tới những lời dân gian đồn đãi sao?”
      “Thất ca, ta cũng rất tò mò.” Lão Bát bỗng nhiên cũng mở miệng, cười , “Thất ca, huynh cũng biết, lúc trước huynh muốn cưới Uyển Lam, đó là nữ tử tuyệt sắc, nhưng cuối cùng lại hương tiêu ngọc vẫn; Sau lại cưới Tịch Nhan quận chúa, người được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, đáng tiếc huynh đệ chúng ta đều có phúc khí nhìn thấy dung mạo tuyệt sắc của nàng, lại...... Nay ngờ đến lượt mỹ nhân danh chấn kinh sư...... biết nàng ta có kết cục như thế nào đây?”
      Trong lời của ràng mang theo ý trào phúng, Thập Nhị nghe xong khắc chế được muốn động thủ, nhưng lại bị Hoàng Phủ Thanh Vũ thoáng nhìn nên kiềm chế lại, bất đắc dĩ ngồi xuống chỗ cũ, chỉ nghe cười : “Bát đệ đúng, ta cũng muốn biết kết cục như thế nào.”
      Dứt lời, Hoàng Phủ Thanh Vũ đứng dậy, hành lễ với thái tử và : “Mấy ngày gần đây, trong lòng nàng thoải mái, đệ cố ý tìm gánh hát đến biễu diễn cho nàng xem, nhưng lại lo hạ nhân trong phủ hầu hạ chu toàn, nên muốn cáo lui trước, thỉnh thái tử điện hạ thay đệ bẩm báo với phụ hoàng.”
      Lời vừa ra, mọi người ngồi trong phòng đều kinh ngạc, Thập Nhị đứng bật dậy: “Thất ca huynh --”
      ngờ Hoàng Phủ Thanh Vũ chỉ khoát tay áo, xoay người liền rời khỏi ngự thư phòng, để lại cho mọi người những suy đoán cùng hoài nghi, nhanh nhẹn bước .
      Lúc này, trong phủ Thất gia, tình hình quả rất náo nhiệt.
      Sân khấu biểu diễn rộng lớn được bố trí đối diện với lương đình giữa hồ, giờ chiêng trống vang lên inh ỏi, người qua kẻ lại đông đúc, hát đến khúc huyên náo nhất, sân khấu xuất đủ loại nhân nhân trong các tạo hình khác nhau, vô cùng phấn khích.
      Trong lương đình giữa hồ, các tỳ nữ đứng sau Tịch Nhan dường như quên hết tất cả, khắc chế được vỗ tay trầm trồ khen ngợi, nhưng Tịch Nhan chỉ lẳng lặng ngồi im như trước, sắc mặt bình tĩnh, ràng là xem biễu diễn, nhưng dường như nàng nhìn thấy gì cả.
      Vở diễn vô cùng náo nhiệt kết thúc, vở diễn khác cũng náo nhiệt kém tiếp nối theo.
      Chiêng trống vang lên inh ỏi, Tịch Nhan cúi đầu nhìn danh mục các vở diễn trong tay, ra là [ Bát tiên quá hải ]. Vì thế nàng ngẩng đầu lên, mặt chút thay đổi tiếp tục xem diễn.
      Nhưng mà, khi “Bát tiên” xuất , lúc người người nối đuôi nhau xuất , vẻ mặt Tịch Nhan vẫn tĩnh lặng như nước bỗng nhiên nhè gợn sóng, trong ánh mắt dường như có tia sáng xuất .
      Cái gọi là “Bát tiên” ra là những đứa trẻ có dáng vẻ thơ ngây, người là trang phục biểu diễn, nhưng mặt có chút phấn son hóa trang, đều là những khuôn mặt bầu bĩnh trắng trẻo, cất lên giọng hát non nớt cùng động tác trúc trắc được trôi chảy cho lắm, là cực kỳ đáng .
      Tịch Nhan ngồi tạo chỗ xem diễn, tia sáng lóe lên trong ánh mắt nàng cũng chỉ xảy ra trong chốc lát mà thôi, sau đó liền lại nhanh chóng ảm đạm lại, khôi phục trầm tĩnh.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ khi về tới phủ liền ngay vào đình giữa hồ. Tất cả các tỳ nữ thấy thế liền lui ra ngoài, ngồi xuống bên cạnh Tịch Nhan, vươn tay nắm lấy tay nàng: “Các vở diễn có hay ?”
      “Ừ.” Tịch Nhan vẫn ngẩng đầu nhìn lên sân khấu kịch như trước, mặt chút thay đổi trả lời tiếng.
      mỉm cười, đem tay nàng nắm chặt, cùng nhau nhìn bọn trẻ sân khấu kịch.
      Khi vở diễn gần đến lúc kết thúc, vẻ mặt tươi cười của có chút thất sắc, trong khi sắc mặt Tịch Nhan u ám bỗng chậm rãi bừng sáng lên, đôi mắt nàng tỏa sáng như hai viên ngọc sáng ngời.
      Nguyên nhân là sân khấu nhanh chóng xuất người kia, mặt mặt mang theo mặt nạ hóa trang thành ngọc đế. Khúc hát nguyên bản lạnh lẽo nhưng khi được cất lên từ miệng lại ấm áp như ngọc quý, lay động lòng người.
      Sau khi vở diễn kết thúc, chậm rãi tháo mặt nạ mặt xuống. Lúc khuôn mặt tinh thuần ấm áp lộ ra hoàn toàn, vẻ mặt tươi cười của Hoàng Phủ Thanh Vũ biết biến mất tự khi nào. Ngược trái tim Tịch Nhan ở bên cạnh lại đập mạnh và loạn nhịp, sau đó nàng nở nụ cười!
      Lâu như vậy cho tới nay, lần đầu tiên nàng nở nụ cười, đứng dậy nhìn về phía người đứng sân khấu, gọi to tên của : “Tử Ngạn.”
      sân khấu, Tử Ngạn cũng nở nụ cười.
      Nhan Nhan, ta biết là nàng mà, tất nhiên là nàng rồi.
      trangtrongnuoc thích bài này.

    4. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 113
      Hoàng Phủ Thanh Vũ thể nhớ bao lâu rồi nhìn thấy Tịch Nhan nở nụ cười. Trước kia nàng rất thích cười, cười giảo hoạt, cười mị hoặc, cười vui vẻ, cười giả vờ kiên cường...... Bất luận xuất phát từ tâm hay , nàng đều nở nụ cười . Nhưng giờ, ngay cả nụ cười lạnh lẽo nàng cũng buồn ban cho , giờ này khắc này, khi đối mặt với Tử Ngạn, nàng lại cười thoải mái như thế.
      ngồi xa xa, nhìn hai người cười cưới trong lương đình giữa hồ , khóe miệng gợi lên ý cười lạnh lùng, uống hơi cạn sạch chén rượu trong tay.
      Tịch Nhan vươn tay ra, nhàng lau sạch vết dơ biết dính từ khi nào ở mép tóc của Tử Ngạn.: “Huynh phải có mang mặt nạ sao, sao chỗ này lại có vết dơ?”
      Tử Ngạn cúi đầu để tay nàng với tới đầu mình, vừa cười vừa : “Ta muốn giống như trước đây, vẽ mặt để làm cho nàng vui vẻ, ngờ lại vẽ đẹp lại sợ đến lúc đó khuôn mặt đầy mực của ta làm nàng nhận ra ta, nên đổi thành mang mặt nạ.”
      Tịch Nhan khẽ cười, ánh mắt trong suốt như nước: “Chuyện lâu như vậy rồi mà huynh vẫn còn nhớ .”
      “Bởi vì có rất nhiều chuyện, cho tới bây giờ ta vốn chưa từng quên.” Tử Ngạn cúi đầu trả lời.
      Chuyện hơn mười năm trước .
      Khi đó là tân niên, trong hoàng cung Tây Càng vô cùng náo nhiệt, nơi nơi đều vang lên tiếng cười, khí hoà thuận vui vẻ tràn khắp nơi nơi. Thế nhưng chỉ duy nhất có con tin Tử Ngạn của nước khác lại trốn trong góc sáng sủa, để người khác nhìn thấy.
      Vào ngày đó, Tịch Nhan tìm khắp toàn bộ hoàng cung, cuối cùng nàng tìm được ở hậu trường của gánh hát vừa tiến cung, lúc đó, ngồi trong góc sáng sủa, kinh ngạc nhìn kép hát trong vai bát tiên trước mắt, môi luôn nở nụ cười khẽ khàng.
      Tịch Nhan ngồi xuống bên cạnh , sau lát lôi kéo đứng dậy, kề sát vào bên tai câu, sau đó hai người liền cùng nhau vào hậu trường, nàng giả dạng thành Lam Thái Hòa, do dự lúc mới hóa trang thành tiên .
      cần.” Tịch Nhan né tránh vòng hoa đội đầu của , ha ha cười ngừng, “Ta muốn hóa trang Lữ Đồng Tân, cần tiên gì cả.”
      Sau khi hai người hóa trang xong bèn lên sân khấu, nhưng nay lập tức bị bầu gánh đuổi xuống dưới. Sau khi biết thân phận Tịch Nhan, bầu gánh hết sức hoảng sợ, nhưng bất luận như thế nào cũng dám cho hai người hóa trang thành bát tiên lên sân khấu hồ nháo, cuối cùng miễn cưỡng chấp nhận cho bọn họ hai vai còn thừa, người đóng vai ngọc đế, còn người đóng vai vương mẫu.
      Vào ngày đó, Tử Ngạn ở Tây Càng trải qua buổi tối tân niên vui vẻ, đó mãi mãi là tân niên bao giờ phai nhạt trong trí nhớ của .
      Tử Ngạn nhìn Tịch Nhan sâu, phát sau khi nàng cười xong, trong mắt chỉ còn lại trống rỗng khôn cùng.
      “Nhan Nhan?” nhàng gọi nàng tiếng, cầm lấy bàn tay nàng.
      “Thập Lục thúc.” Đột nhiên trong lúc đó, giọng của Hoàng Phủ Thanh Vũ bên ngoài lương đình vang lên, Tử Ngạn ngẩng đầu nhìn lên, mới phát biết tự khi nào đến nơi này, ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm mình.
      Tử Ngạn do dự lát, cuối cùng chậm rãi buông tay Tịch Nhan ra.
      Nhưng tại thời điềm rút tay mình về, Tịch Nhan đột nhiên dùng sức cấm chặt tay , nàng ngẩng đầu, mô nở nụ cười tươi sáng: “Tử Ngạn, hôm nay huynh ở lại đây ăn tối với ta được ?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ lạnh lùng liếc mắt nhìn hai người, bỗng nhiên mỉm cười, xoay người phẩy tay áo bỏ .
      Đợi đến khi thân ảnh biến mất trong hoa viên, Tịch Nhan vốn ngồi ghế đột nhiên vô lực mềm người ngã xuống, may mắn Tử Ngạn nhanh tay lẹ mắt đỡ được nàng trước khi nàng ngã xuống đất, để cho nàng ngã vào trong lòng mình.
      “Tử Ngạn, Tử Ngạn......” Nàng gắt gao cầm cánh tay , mờ mịt và bất lực, “Vì sao đời này, mọi người đều muốn gạt ta, những người ta tin tuởng, bọn họ đều gạt ta --”
      Tử Ngạn chưa bao giờ nhìn thấy bộ dạng nàng như thế bao giờ. Mặc dù nàng có đôi khi yếu đuối, có đôi khi thất thố, nhưng chưa bao giờ như vậy, yếu ớt chịu nổi chút kích động nào, giống như đứa trẻ bé, yếu đuối, toàn thân trong suốt, thể che giấu được vết thương.
      cũng chưa bao giờ nghĩ tới mình có thể ôm lấy nàng như vậy, giống như đôi tình nhân thân mật. Dù biết đây phải là , nhưng vẫn muốn trầm luân: “Nhan Nhan, ta lừa nàng, bất cứ khi nào ta cũng bao giờ lừa gạt nàng.”
      Ánh mắt thiếu niên vẫn thuần lương thanh trong như trước, khuôn mặt vẫn ngây thơ như cũ, hơi ấm áp lòng từ lòng bàn tay truyền qua nàng làm cho tâm Tịch Nhan lạnh lẽo bấy lâu nay cuối cùng cũng tìm thấy được tia ấm áp.
      “Ta muốn gả cho , Tử Ngạn, bây giờ tuyệt muốn.”
      Ánh trăng trong như nước, Tịch Nhan cùng Tử Ngạn sóng vai ngồi chiếc cầu bằng đá nối giữa hồ và hoa viên, cả hai khi cúi đầu nhìn ánh trăng phản chiếu trong nước, khi ngẩng đầu nhìn trăng sáng cao, ánh trăng sáng như như ngọc nhưng lại chứa lạnh lẽo.
      “Nhan Nhan, muốn gả phải gả, Lão Thất ép buộc nàng.” Tử Ngạn thấp giọng .
      , ép buộc ta.” Khóe miệng Tịch Nhan nhếch lên giống như cười, nhưng cũng giống như tự giễu, “Ngay từ đầu ép buộc ta, từng bước áp sát, ép buộc ta đến mức lui thể lui, ép buộc ta đến mức trước mắt chỉ có con đường duy nhất, lại đem con đường này phong kín. Nay ta còn con đường nào để , chỉ có thể tự phong bế bản thân từ nay cho đến cuối đời.”
      --
      Trong đầu Tử Ngạn điên cuồng gào thét, nhưng khi đến cổ họng lại thể cất thành lời, nghẹn ngào lâu mới thấp giọng : “Nhan Nhan, nếu...... Nếu......”
      Nhưng cuối cùng cũng thốt được nên lời, nên đành cúi đầu im lặng.
      Tịch Nhan lại thay tiếp: “Nếu ta có thể theo huynh là tốt biết bao, huynh có phải Tử Ngạn?”
      Nàng vẫn cười nhìn , cười đến khi nước mắt rơi xuống: “Nếu ta có thể theo huynh lên Lăng Tiêu sơn, huynh nghiên cứu kinh Phật của huynh, trồng hoa cỏ của huynh, ta có thể xuống tóc làm ni , coi như là làm bạn cùng huynh, giống như trước đây vậy, tốt biết bao.”
      Tử Ngạn cũng cười lên, khóe miệng trầm xuống: “Nều nàng xuống tóc làm ni , ta đây làm hòa thượng, đến lúc đó chúng ta cùng nhau tu hành, thành tiên thành Phật.”
      Dưới ánh trăng, tâm Tịch Nhan lại lần nữa trầm tĩnh mà lạnh lẽo, ngược lại dưới ánh trăng hoà thuận vui vẻ, ánh mắt Tử Ngạn phút chốc trở nên kiên định.
      trangtrongnuoc thích bài này.

    5. Reine Dunkeln

      Reine Dunkeln Well-Known Member

      Bài viết:
      1,954
      Được thích:
      2,460
      CHƯƠNG 114
      Đêm hôm đó, Hoàng Phủ Thanh Vũ hồi phủ. Tịch Nhan mình người nằm giường lạnh như băng, nàng cảm thấy ngay cả chăn cũng lạnh lẽo, làn da nàng dường như thể khống chế được cái rét lạnh căm căm này.
      Mãi cho đến khi tan triều ngày hôm sau, Hoàng Phủ Thanh Vũ mới quay về phủ, vì cả đêm về phủ cho nên mặc triều phục, người vẫn là bộ quần áo ngày hôm qua, quần áo tỏa ra mùi rượu, làm cho tất cả các tỳ nữ đều kinh ngạc.
      phải người thích uống rượu, nếu có uống cũng thưòng uống vừa phải mà thôi, nhưng hôm nay người lại tỏa ra mùi rượu như vậy, có thể là vô cùng bất thường.
      Biết được Tịch Nhan lại vẫn chưa thức dậy, hơi ninh mi: “Có phải thân thể nàng khỏe ?”
      “Sáng sớm nay, nô tỳ có đến thăm Vi Chi nương, nàng chỉ mình buồn ngủ, từ lùc đó cho đến bây giờ nô tỳ lại dám làm phiền nữa.”
      cảm thấy có điều ổn, vội vàng thay đổi quần áo rồi nhanh chóng đến phòng Tịch Nhan, trong phòng tràn đầy mùi thơm, hô hấp của nàng đến nỗi thể nghe được.
      đến bên giường, phát sắc mặt nàng ửng hồng, mày nhíu chặt, sắc mặt nàng cực kỳ thoải mái, đưa tay ra thăm dò mới phát nàng bị sốt cao.
      Vì thế vội gọi ngự y trong cung đến xem bệnh của nàng, kê toa, bốc thuốc, sau khi làm xong mọi chuyện cũng qua buổi trưa .
      ngồi ở bên giường nhìn nàng, trong đôi mắt đêm chưa ngủ che kín tơ máu, nhưng vẫn dời tầm mắt khỏi người nàng dù chỉ lát.
      Trong khoảng thời gian này, nàng gầy nhanh chóng, dung nhan càng ngày càng trắng bệch, bộ dáng của nàng làm cho người ta đau lòng.
      Nhưng là chỉ có là đau lòng mà thôi.
      ràng nghe được thanh trong lòng mình. Dường như có chuyện gì đó vượt qua mong đợi của , vượt qua kế hoạch của , nhưng mà có cách nào khắc chế.
      ra, nên như vậy.
      ra, lúc đầu chỉ xem nàng đơn thuần là nữ tử mà thôi, giai nhân tuyệt sắc, nhan sắc của nàng làm cho tất cả nam nhân đều động tâm. Vì thế, thích, khát vọng, muốn chiếm lấy nàng là điều đương nhiên.
      Nhưng bắt đầu từ khi nào, mọi chuyện lại trở nên bất thường như vậy?
      năm trước? Hai năm trước? Ba năm trước? Bốn năm trước? Năm năm trước?
      ......
      “Thất gia!”
      Thanh Thôi Thiện Duyên lộ ra lo lắng bất thường, phá vỡ trầm tư của : “Chuyện gì?”
      “Thái Hậu, lão nhân gia đến đây.”
      Thái Hậu nhiều năm qua chưa từng rời khỏi Lăng Tiêu sơn lại tự mình đến phủ Thất hoàng tử, chuyện này cũng đủ làm kinh động mọi người. Trong phủ, mọi người đều nín thở ngưng thần, chờ đợi phân phó, nhưng chỉ thấy từ xe ngựa bước xuống là phụ nữ trung niên xinh đẹp, khí chất cao quý, ung dung, tiến lên kéo tay Hoàng Phủ Thanh Vũ giống như hai bà cháu gặp nhau bình thường, vài câu liền vào chính sảnh.
      “Ta nghe trong phủ của con có vị tuyệt sắc mỹ nhân, sao cho Hoàng tổ mẫu nhìn chút?” Thái Hậu vừa đảo chén trà trong tay vừa hỏi.
      Hoàng Phủ Thanh Vũ cười khẽ tiếng: “Hoàng tổ mẫu vì điều này mà đến sao?”
      “Bao nhiêu năm chưa thấy qua giai nhân tuyệt sắc, con lại dấu cho ta gặp, nên ta phải tự mình đến xem như thế nào.” Thái Hậu đưa chén trà trong tay cho , “Con cũng là đứa hiểu chuyện. Tháng sau con cùng nàng thành thân, sao lại để cho nàng ở lại trong phủ như vậy? Nếu chuyện này truyền ra ngoài, chẳng phải bị người trong thiên hạ chê cười sao?”
      Hoàng Phủ Thanh Vũ thu lại ý cười: “ biết Hoàng tổ mẫu lần này là vì ai mà đến?”
      “Con cho là vì ai?”
      “Là vì Thập Lục thúc sao?” Hoàng Phủ Thanh Vũ cười lạnh tiếng.
      Thái Hậu khẽ thở dài: “Lão Thất a, từ bao giờ con trở nên hiểu chuyện như thế? Tử Ngạn phải là con ruột do ta sinh ra, ta cũng chỉ thấy đứa đó thuần lương, từ lại chịu nhiều đau khổ như vậy mới để ở bên cạnh mình. Nay con lại nghĩ Hoàng tổ mẫu vì mà làm chuyện bất lợi cho con sao?”
      Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn thản nhiên như trước, được lời nào.
      “Hãy cho nàng theo ta lên núi , nay nàng biết tất cả mọi chuyện, nếu để nàng ở lại trong phủ giận dỗi như vậy cũng giải quyết được chuyện gì, chi bằng các con tách ra thời gian, để cho nàng bình tĩnh nghĩ lại ràng, cũng phải là chuyện tốt.”
      .” Thanh của trong trẻo nhưng lạnh lùng, quả quyết cự tuyệt.
      “Lão Thất!”
      “Hoàng tổ mẫu, người hiểu nàng, hôm nay nếu tôn nhi cho nàng cùng người, về sau...... thể, với tính tình của nàng, bao giờ có thể ......”
      Thái Hậu ngồi thẳng lại, chiếc cổ tao nhã có chút cứng ngắc: “Ta hiểu nàng, nhưng ta hiểu con. Lão Thất, nếu hôm nay để cho nàng tiếp tục ở lại bên cạnh con, con như thế nào đây? Sắc đẹp mê hoặc người, ta còn nghĩ rằng con có thể nhìn thấu thế , nhưng cuối cùng cũng tránh được chữ tình. Con quên những tính toán trong lòng mình sao? Con quên con từng lập lời thề vì giang sơn xã tắc sao?”
      Bóng đêm dần dần phủ xuống, gió lạnh từ ngoài tràn vào phòng, trong gió lạnh, Hoàng Phủ Thanh Vũ cảm thấy cả người cứng ngắc, máu người cũng trở nên lạnh lẽo giống vẻ mặt nàng nhiều ngày qua.
      Lạnh thấu xương.
      Thời điểm Tịch Nhan tỉnh lại, nàng phát mình ở trong gian phòng cực kỳ xa lạ, lụa mỏng tung bay, nhưng lại chút ung dung, đẹp đẽ, quý giá như trong vương phủ. Nhưng trong xa lạ như vậy lại lộ ra quen thuộc.
      Nàng chần chờ ngồi dậy, theo bản năng liền quay đầu tìm kiếm khắp nơi, nhưng chỉ nhìn thấy căn phòng trống , có thân ảnh nàng quen thuộc.
      Chỉ thoáng, trong lòng ngoại trừ lạnh lão, còn có cảm giác độc đánh úp lại như dời non lấp biền, cơ hồ có thể dìm chết nàng.
      tiếng “Chi nha” vang lên, cánh cửa gỗ cổ xưa bị đẩy ra, ngay sau đó xuất trước mắt nàng là khuôn mặt ấm áp, thanh thuần của Tử Ngạn lộ ra vẻ kinh hỉ: “Nhan Nhan, nàng tỉnh rồi!”
      Tịch Nhan kinh ngạc nhìn , có chút thất thần.
      bao lâu, phía sau Tử Ngạn lại xuất thêm người, Tịch Nhan tập trung nhìn vào, ra là Thái Hậu trong y phục trắng tao nhã, chỉ thoáng, trong đầu nàng trống rỗng.
      Thái Hậu, Tử Ngạn.
      cách khác, nơi này là Lăng Tiêu sơn. Khó trách nàng lại cảm thấy quen thuộc, đây là phòng ở trong chùa , ràng là nàng quá ngốc, cùng với người kia, cả hai cùng nhau ngốc.
      Trong lúc hoảng hốt, nàng như vẫn nhìn thấy nỗi bất an vào đêm đó, đêm nàng bị đau đớn và khó chịu vì nguyệt , chậm rãi vươn tay ra, bàn tay ôn nhu đặt lên bụng dưới đau của nàng, hành động thầm của làm nàng ấm áp cả đêm.
      ra, đó phải là giấc mộng.
      trangtrongnuoc thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :