1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

"Ách" con nhóc chọc hồng trần - Tiểu Hài Tử Ngươi Lại Đây (C76 - hoàn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 31: Non xanh nước biếc, tình thơ ý hoạ

      Hai người bình an vô trong hai ngày đường tiếp theo, lục y nương kia cũng xuất quấy rối nữa. Lúc này hai người chỉ cần vượt qua khe núi là đến chân núi Yến Hoàn Sơn, Thu Đào chân cà nhắc nhìn ra xa… Này dòng sông chín khúc uốn quanh, nước sông trong suốt, hai bên vách đá sừng sững, bờ sông cũng có đường , cho nên thuyền là phương tiện giao thông duy nhất.

      lên.” Mộ Giai Nam mua được bè gỗ từ người lái đò, chỉ vì lái đò chịu đưa bọn họ lên Yến Hoàn Sơn.

      Lái đò trong lúc thu bạc còn luôn miệng dặn dò, vượt qua khúc sông này gặp con sông lớn, đây là con đường Yến Hoàn Sơn, sông dày đặc sương mù, mà trong sương mù lượn lờ rất dễ lạc phương hướng, dân chúng hai bên bờ sông khi vào đây đều bị mất tích, cho nên bọn họ rất kiêng kỵ mà tránh xa. Nhưng cũng có rất nhiều võ lâm nhân sĩ sợ mà Yến Hoàn Sơn, y làm lái đò lâu năm, cũng thấy qua rất nhiều việc, những hào kiệt có thể sống mà trở ra có mấy người, cho nên bình thường những người lái đò cũng tới gần con sông đó, người lái đò tỏ vẻ hai người họ chuyến này dữ nhiều lành ít.

      Người dọa chết người mà, Thu Đào nghe vậy hai chân mềm nhũn ra, nhưng thấy Mộ Giai Nam thần sắc bình tĩnh, nàng cũng có chút ngượng ngùng, nàng từ chỗ thôn phụ mua hơn ba mươi cái bánh bao lớn, nàng muốn chưa tới nơi bị đói chết.

      Thôn phụ cũng rất nhiệt tình, nắm tay Thu Đào, biểu tình cực kì phiền muộn, ánh mắt như nhìn người sắp chết: “Tuổi còn trẻ mà… Ai…”

      “…” Thu Đào rút tay lại, lúc này nàng cười so với khóc còn khó coi hơn, nàng ôm túi bánh bao lớn lên bè gỗ, chỉ vì Mộ Giai Nam cảnh cáo nàng nếu lên bè gỗ đợi nàng.

      Bè gỗ giống thuyền gỗ vững chắc, bè gỗ hai bên cũng có vách ngăn, giống như cây gỗ khô trôi tùy ý sông. Nước sông lạnh như băng vậy mà còn có người khoát nước lên rửa mặt. Thu Đào ôm chặt túi bánh bao ngồi ghế trúc, cảm xúc khẩn trương dần dần bị cảnh đẹp bốn phía làm giảm bớt. Từng đợt khí tươi mát như bạc hà thấm vào ruột gan, non xanh nước biếc mây vờn quanh, bầy khỉ núi kết thành từng đội chơi đùa cành cây, thanh líu ríu tươi cười, nước sông trong vắt thấy cả đáy, cá vây xung quanh bè gỗ vui đùa. Thu Đào lần đầu tiên nhìn thấy khung cảnh đẹp như vậy, nàng cảm nhận được thiên nhiên nơi này rất tuyệt, cảnh đẹp nguyên thủy gần trong gang tấc, an nhàn yên tĩnh.

      Nàng từ trong túi lấy ra cái bánh bao, bẻ miếng thả xuống sông, chỉ thấy bầy cá chen chúc lao tới, thân cá chuyển động làm mặt nước nổi lên từng đợt gợn sóng. Thu Đào nhin đàn cá hoạt bát đáng như tiểu hài tử, chơi rất vui nha, nhưng cá tụ đến càng nhiều nàng càng vui vẻ đến quên hết tất cả, chỉ chốc lát sau nàng đem năm, sáu cái bánh bao cho cá ăn. Thu Đào biết hành động này của nàng dẫn tới con cá màu xanh lam lớn hơn nửa thước.

      Thu Đào kinh ngạc mở lớn miệng, chỉ chỉ vây cá rất lớn lộ ra mặt nước, vội vàng xoay người về phía Mộ Giai Nam ở cuối bè gỗ, trong lúc đó Mộ Giai Nam cũng cảm nhận được bè gỗ bị cá lớn làm cho lắc lư ngừng, thấy Ngưu Nữu Nữu còn muốn đem toàn bộ bánh bao quăng xuống nước cho cá lớn ăn…”Ngươi tới chèo bè gỗ.”

      “…” Thu Đào chu miệng lên, kỳ Mộ Giai Nam đứng chèo bè gỗ nhìn rất có phong thái, dung mạo càng suất hơn, nàng còn hưởng thụ khung cảnh lạc thù với mỹ nam, rất tình thơ ý hoạ, nhưng người này chính là muốn làm cho nàng vừa lòng đẹp ý mà.

      Mộ Giai Nam mang biểu tình tình nguyện của nàng thu vào đáy mắt, giương tay ra, đem sào trúc đưa cho Thu Đào, Thu Đào cúi đầu ủ rũ đứng lên, nhưng bè gỗ được vững vàng, nàng đứng tại chỗ lắc lư vài cái, mới như băng mỏng về cuối bè. Mộ Giai Nam lên ngồi ở đầu bè gỗ, ngoái đầu nhìn lại Thu Đào nháy mắt mấy cái: “Cố lên, đến phiên ngươi làm nóng thân thể lúc”

      Thu Đào liếc mắt nhìn , nàng chưa bao giờ chèo bè gỗ nha. Thu Đào giơ sào trúc lên nhìn nhìn, nhưng mà chắc cũng khó chèo nhỉ? Để đầu sào trúc vào nước làm điểm tựa, dùng sức đẩy bè gỗ về phía trước chắc thành vấn đề ? Nàng trong lòng vừa nghĩ liền làm như vậy, nhưng ý nghĩ và luôn trái ngược nhau, mặc kệ nàng ra sức đem sào trúc ở trong nước đẩy như thế nào, bè gỗ cũng chỉ quay vòng vòng chỗ.

      Mộ Giai Nam chút áy náy xoay người, ngồi ghế trúc, trong tay cầm cành cây chỉ huy: “Thực ngốc a Nữu Nữu, ngươi đem đầu trúc cấm vào bùn trong nước, sau đó chỉ cần đẩy về phía trước thôi, cần cậy mạnh như vậy đâu.”

      “…” Thu Đào còn chưa nắm được quy tắc chèo bè gỗ, chỉ có thể nhích bước lại chậm rãi cắm sào trúc xuống nước, tóm lại tốc độ tuy chậm rì rì nhưng cũng có thể về phía trước, nhưng sào trúc cầm trong tay so với trong tưởng tượng càng khó khống chế hơn, đúng, nó là phi thường nghe lời, ngươi muốn đông bè gỗ lại sang tây. Giờ phút này tâm tình du hồ còn sót lại chút gì, nàng nhớ lại chuyến du lịch khi nàng chưa xuyên qua, lúc đó nàng còn buộc thuyền phu phải sang đông sang tây để thám hiểm, lúc này nàng mới cảm nhận được nghề nào cũng có trạng nguyên nha.

      Mộ Giai Nam thừa dịp nghỉ ngơi mà sửa sang lại binh khí, ám khí, mặc dù đến mức sợ hãi Yến Hoàn Sơn, nhưng đối mặt với nơi biết gì vẫn là cẩn thận tốt hơn. Giờ phút này Mộ Giai Na, liền ngồi xổm xuống bè mà chà lau, lắp ráp Tế Thiết Liên ( ta nghĩ vũ khí bằng thép hình hoa sen ah)——

      Khi binh khí hình thù kỳ quái bày ra trước mặt, Thu Đào mới phát Mộ Giai Nam rất giống như pháp sư, từ cổ tay áo liền lấy ra hơn mười loại ám khí, có tú hoa châm, lớn hơn có chủy thủ, còn có vài thứ như thuốc nổ nữa, mặc dù có uy lực như hỏa tiễn đại pháo, nhưng nàng cảm giác so với trang bị của bộ đội đặc chủng còn tinh nhuệ hơn, tóm lại làm người ta nhìn hoa cả mắt, chẳng trách sợ cái gì, chỉ cần mấy thứ này thôi, là có thể giết chết hơn trăm người rồi.

      Đợi Mộ Giai Nam chỉnh lí xong mọi thứ, lại đem song đao vắt sau lưng, Thu Đào mới chú ý tới ngón tay Mộ Giai Nam đeo nhẫn bạc, mắt thường có thể nhìn thấy ngoài song đao chỉ có ánh vàng rực rỡ của “Tróc ” … Nàng khỏi nhìn xuống phân nữa “ tróc ” còn lại cổ tay mình, tâm tình trở nên buồn bực, có lẽ thứ này cả đời nàng cũng thể tháo ra rồi, nó giống như nghiệt cùng nàng sống hết quãng đời còn lại.

      Thanh nhạc khúc du dương lượn lờ, Thu Đào ngẩng đầu lên…Nhìn thấy Mộ Giai Nam ngồi đưa lưng về phía nàng, quần áo giả hiệp khách thể che dấu khí chất tao nhã của Mộ Giai Nam, thảnh thơi ngồi ghế trúc thổi phiến lá, dưới bầu trời quang đãng, nước sông xanh biếc chảy xuôi, bè gỗ nho thuận theo gió chậm rãi trôi , nơi núi non hùng vĩ tràn ngập phong cách cổ xưa, tao nhã và thanh bình, chim chóc trong tiếng nhạc giương cánh nhảy múa, mọi thứ hài hòa như bức tranh sơn thủy. ( haizz, đoạn này mệt chết ta)

      Thu Đào tự xem như mình thưởng thức bức tranh đẹp, khóe miệng tự chủ được khẽ nhếch lên, ít nhất trong lúc quay lưng về phía nàng, nàng có thể cần che dấu mà nhìn , hình ảnh khắc sâu vào tâm trí, hồi ức đẹp của nàng. Thu Đào rất muốn lớn tiếng chuyến này tệ, cho dù kết quả có như thế nào, nàng cũng muốn giống như tại, cần lo lắng, mang theo tò mò và sợ hãi mà đến nơi thần bí, hưởng thụ hành trình thám hiểm, có lẽ nàng thất vọng mà trở về, nhưng những nơi nàng từng qua đều in sâu vào trái tim.

      Mộ Giai Nam mục đích nhìn thẳng phía trước, giống như nhàn nhã thổi nhạc khúc, nhưng trong mắt lại xuất tia phiền muộn, muốn nhìn chăm chú bóng dáng Ngưu Nữu Nữu, như vậy làm cho có cảm giác nàng vừa gần vừa xa, khi nóng lòng chạy đến gần, lòng suy nghĩ mau chóng đến nơi, nhưng khi sắp đến gần nàng, lại hy vọng vẫn giữ khoảng cách như xưa với nàng. Ánh nắng chói chang nhưng xâm nhập được vào lòng , muốn giống như trước, đơn, lạnh lùng. Chẳng lẽ, vừa sinh ra định sẵn phải vì người khác lo lắng sao? Tự do tự tại mà sống lại là loại hy vọng xa vời



      lúc sau, từ việc chuyển động chậm rì rì, Thu Đào cũng chèo bè gỗ chậm rãi vượt qua con sông dài đến trước cửa sơn động, cửa động bao phủ tầng sương khí, lộ ra vòng băng hàn, hơi thở nguy hiểm. Mộ Giai Nam đứng dậy tiếp nhận sào trúc, đưa cho Thu Đào cây đuốc: “Đến phía trước ngồi .”

      Thu Đào sao nghe vậy, nàng giơ cây đuốc ngồi trở lại ghế trúc, khi bè gỗ tiến vào sơn động, vách động tí tách rơi xuống vài giọt nước, xung quanh xuất khí lạnh. Thu Đào giơ cao cây đuốc, thấy vậy vô số động vật lập tức bay xẹt qua trước mắt nàng, Thu Đào sợ tới mức hai tay ôm đầu, tiện tay đem cây đuốc quăng xuống sông… Trong bóng tối giơ tay nhìn thấy năm ngón, càng làm nàng cảm thấy khủng hoảng hơn, nàng run run về cuối bè gỗ tìm kiếm Mộ Giai Nam, nàng vừa được hai bước bị Mộ Giai Nam ôm lấy…”Chỉ là Dơi thôi, đừng sợ.”

      “…” Thu Đào nhất thời tay nắm lấy cổ tay áo Mộ Giai Nam, tay che cổ, ma cà rồng sao?

      Mộ Giai Nam đốt lên cây đuốc khác, đem sơn động tối đen chiếu sáng lên, chỉ thấy đỉnh sơn động dơi dày đặc, mà những con dơi này cũng vì bị kinh hách mà bay tán loạn, cúi đầu nhìn xuống Ngưu Nữu Nữu, vốn định chế nhạo nàng vài câu, lại phát nàng lạnh run cuộn mình lại… Mộ Giai Nam biết nên giải thích chuyện này như thế nào, trong tiềm thức vẫn cho rằng lá gan Ngưu Nữu Nữu to hơn so với nữ tử khác, nhưng chứng minh nàng cũng là tiểu nương mà thôi.

      Mộ Giai Nam trầm mặc lúc, phát bè gỗ vẫn chậm rãi trôi , chứng tỏ dòng nước chảy xuôi, gác sào trúc lên bè gỗ, ngồi xuống ôm Ngưu Nữu Nữu để nàng ngồi đùi, dùng bàn tay chống vào vách động dùng lực đẩy thuyền về phía trước… thanh mang đậm ý cười, vọng trong sơn động: “ lâu trước kia, có tiểu nương sức mạnh như Trâu, nhưng lá gan so với chuột còn hơn, nàng còn muốn làm nữ hiệp bênh vực kẻ yếu, ngươi đoán xem nàng là ai? Ha ha . ..”

      “…” phải nàng, nàng chỉ là có chút khẩn trương mà thôi, nhưng bè gỗ cũng chắc chắn lắm, Thu Đào dám lộn xộn, càng có lòng dạ phản bác, nàng hai tay che mặt, thành thành ngồi đùi Mộ Giai Nam… Nàng là bất đắc dĩ mới ngồi gần , là như vậy.

      Mộ Giai Nam vốn là Sơn Đại vương, đương nhiên để ý lắm đến đám chim bay cá nhảy này, chỉ là có người bất ngờ xuất cho nên mới dọa đến bọn chúng, ngước lên nhìn những con dơi : “Chúng ta rất nhanh chóng ra khỏi đây, thương tổn đến các ngươi…”

      Thu Đào thấy ngây thơ chuyện với đàn dơi, nàng khỏi liếc Mộ Giai Nam cái, nghĩ đến cảnh lãnh khốc vô tình giết người, làm người ta rét mà run, khi lãnh khốc khi chân thành đúng là làm cho người ta đoán ra mà.

      Mộ Giai Nam nghiêng đầu nháy mắt mấy cái với Thu Đào, ra vẻ khẩn trương dặn dò: “Mau che mặt lại, dung mạo của ngươi dọa mấy con dơi mất.”

      “…” Thu Đào tức giận, nàng ngẩng đầu lên , đưa gương mặt ra triển lãm, nàng muốn chứng minh mình xấu như vậy, đương nhiên nàng cũng ý thức được hành vi ngây thơ của mình, đồng thời nàng cũng phát những con dơi này ra cũng đáng sợ .

      Mộ Giai Nam có ý tốt, cố ý giơ cao cây đuốc sợ hãi : “Mau nhìn mau nhìn, là ngươi dọa lũ dơi rồi a.” Trong lúc chuyện, đám dơi như rất phối hợp che mặt tránh né ánh sáng.

      Thu Đào hiểu là dơi chán ghét ánh sáng, nàng cực kì kinh ngạc mở lớn miệng, tự chủ được sờ sờ khuôn mặt, chẳng lẽ mình bộ dạng rất xấu sao?

      Nàng buồn bực cúi đầu vuốt phẳng góc áo, cái gì sợ hãi hay sợ hãi cũng bị nàng sớm ra khỏi đầu… Ô ô, Mộ Giai Nam khẳng định hiểu được tiếng dơi, là kêu lũ dơi đó che mặt lại a! Tên heo chó bằng này lại nhẫn tâm chà đạp linh hồn bé của nàng.

      Sau khi ra khỏi sơn động, trước mắt bọn họ ra con sông trắng xóa, đây chính là con sông có sương mù dày đặc trong lời người lái đò, tầm nhìn ngay cả thước cũng thấy, Mộ Giai Nam vận lực phân tán sương mù, chỉ thấy sương mù phần phật bay loạn xung quanh, Thu Đào ngồi trở lại ghế trúc, Mộ Giai Nam sai nàng chú ý đường , bè gỗ chậm rãi vào sương mù, nàng yên tâm, lấy ra cái bánh bao lớn, vừa ăn vừa trừng to mắt nhìn chăm chú phía trước.

    2. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 32: Bọn họ là đến kiếm chuyện

      Mộ Giai Nam trong lúc tiến vào sương mù lượn lờ mới chú ý tới chuyện, sương mù ở đây tuy nhiều, nhưng trong nước cá từ bốn phương tám hướng vẫn bơi tới, chứng tỏ nơi này được bao bọc bởi nhiều nhánh sông. Hơn nữa mực nước càng ngày càng thấp, cách khác, có thể có nhiều đường vào Yến Hoàn Sơn, mà những người từng vào đây có lẽ theo đường khác mà trở ra, cho nên dân chúng hai bờ sông nhìn thấy, họ cứ nghĩ những người vào Yến Hoàn Sơn, là có về. Tất cả đều quá .

      Thu Đào nhìn chăm chú phía trước, trong tay cầm nhánh cây dài dẹp đường, nàng muốn bởi vì bất hạnh giữa sông lại xuất hòn đá lớn cản đường, tất nhiên người và bè gỗ đều xong đời.

      Bè gỗ được lúc lâu cũng phát sinh chuyện gì, tuy rằng khí vẫn quỷ di như trước, Thu Đào đưa mũi ngửi ngửi, cách đó xa truyền đến mùi ẩm ướt, mặt nước mơ hồ có thể nhìn thấy nhiều chỗ có màu xanh lục, nàng quay về phía Mộ Giai Nam báo cáo tình hình, Mộ Giai Nam đến đầu bè gỗ quan sát…” Phía trước chắc là có đầm lầy, ngồi yên đừng lộn xộn.”

      Trong ấn tượng của Thu Đào đầm lầy chính là vũng bùn nuốt được người, trong TV thường có hình ảnh, người vùng vẫy nửa ngày cũng thoát khỏi đầm lầy, cuối cùng cả người chậm rãi bị chìm xuống… Xong đời.

      Nàng khẩn trương cuộn mình lại, vì bảo trì thân thể vững vàng, nàng ngay cả thở cũng dám thở mạnh.

      Khi bè gỗ vào thông đạo cực kỳ hẹp, sương mù đục ngầu, tầm nhìn chỉ trong khoảng hai thước trở lại, trong đầm lầy lại thể đốt đuốc, nếu khi bốc cháy, cả hai người bọn họ thăng thiên.

      Thu Đào xứng chức hướng dẫn viên, nàng vừa thấy phía trước có vật lớn cản đường, nàng chưa kịp thông báo cho Mộ Giai Nam bè gỗ và chướng ngại vật trước mặt đụng vào nhau, nhất thời phát ra tiếng động hai vật đụng nhau, thanh chấn động.

      Thu Đào lui về phía sau ngã ngồi bên chân Mộ Giai Nam, Mộ Giai Nam vội vàng cúi người ôm nàng, đưa ra bảo hộ sau lưng, vì biết chướng ngại vật phía trước là con người…

      Vật hình tròn giống khúc gỗ bị va chạm xoay tròn trong đầm lầy, giống như tòa sen, mà người ngồi tòa sen vẫn vững như Thái Sơn, trong miệng lẩm bẩm: “Phía trước cùng đường, thỉnh hai vị thí chủ nhanh chóng quay lại, a di đà phật…”

      “…” Thu Đào nghiêng đầu nhìn về phía trước, vị mặc trang phục hòa thượng khoanh chân ngồi tòa sen bằng gỗ, ánh mắt hiền hòa, nhìn dáng vẻ khoảng chừng hai mươi tuổi, trong tay cầm phật châu, thần sắc lạnh nhạt, sương mù lượn lờ nhìn rất giống Tiên nhân. Thu Đào biết người này từ đâu xuất , trọng điểm là bị bè gỗ va chạm mạnh như vậy, cư nhiên chút sứt mẻ, vẫn yên tĩnh ngồi đó tụng kinh, ràng muốn cản đường, ngữ khí tuy bình thản nhưng lại mang theo kiên định, người này lai giả bất thiện ( người đến có ý tốt), chắc chắn phải người lương thiện.

      Mộ Giai Nam tà tà môi cười: “Người xuất gia dối, xem ra ngươi là hòa thượng giả rồi a…”

      Hòa thượng đáp lời chỉ mỉm cười, thèm đáp lại chỉ tiếp tục tụng kinh, xem ra muốn dùng tĩnh toạ để ép hai người họ quay lại.

      Mộ giai nam để ý đến chướng ngại vật cản đường, khoanh chân ngồi xuống: “Nữu Nữu, ta đói bụng.”

      Thu Đào giật mình, cũng may nàng có chuẩn bị, nàng từ trong túi lấy ra mấy cái bánh bao và dưa chua đưa cho Mộ Giai Nam, nàng nghĩ rằng: Mộ Giai Nam đúng là thâm độc a, đánh mắng, chắc là muốn cho con lừa ngốc đó đói chết đây mà! Nàng cũng chỉ có thể lý giải như vậy.

      Bên tai quanh quẩn tiếng kinh, mà Mộ Giai Nam cũng ngồi yên ăn bánh bao, khóe mắt hàm chứa tia cười xấu xa, quay người lại đối diện với Thu Đào: “Ta kể cho ngươi nghe chuyện xưa… Có tiểu hòa thượng bởi vì chịu nổi phật gia tịch mịch xuống núi hoàn tục. Chưa được tháng, bởi vì thể chịu được miệng lưỡi trần thế, lại lên núi. Nhưng lại đến tháng, lại chịu được tịch mịch lại xuống núi. Ba lần như thế, lão tăng liền với , ngươi ràng cũng hoàn toàn muốn xuất gia, khoác áo cà sa, ngươi cũng muốn hoàn tục, vậy ngươi hãy ở bên cạnh miếu thờ dựng nơi ở bán trà ! Sau đó, tiểu hòa thượng quả thực nghe lời, lấy vợ, lại dựng lên căn chòi ở giữa sườn núi bán nước trà, cuộc sống rất nhàn hạ. Lão tăng chỉ dẫn đúng, người chỉ thích làm phân nửa chuyện chỉ thích hợp ở giữa đường cản lối.” (câu này là ta chém)

      “…” Thu Đào trừng mắt nhìn, Mộ Giai Nam mắng tên lừa ngốc đó là kẻ chẳng ra gì sao?

      Hòa thượng mở mắt ra, làm sao có thể biết nam tử này dùng phép khích tướng ép mình ra tay, nhưng trách nhiệm của chỉ là chặn đường, thể gây thương tốn đến người vô tội, cho nên chỉ chớp mắt cái, sau đó hai mắt liền nhắm lại. Bất quá xác định nam tử này là người dễ đối phó.

      Mộ Giai Nam nhìn như chút để ý, nhưng trong mắt lại chứa lo lắng, hiểu nếu đánh nhau tại đầm lầy này đối với bản thân hoàn toàn có lợi. Mộ Giai Nam nhìn ra được khí công của hòa thượng này rất cao. chỉ cây dâu mà mắng cây hòe chỉ có ý trào phúng hòa thượng phen. Mộ Giai Nam muốn thư giãn gân cốt nên ngã người về phía sau, Thu Đào cho rằng được khỏe, nàng vội vàng dùng bả vai đỡ cái ót của …Mộ Giai Nam vốn định hoạt động gân cốt, hành động này của Thu Đào khỏi làm giật mình, nhướng mày nhìn chăm chú Ngưu Nữu Nữu chớp mắt cái, sau đó vô liêm sỉ xem nàng như ghế dựa mà dựa vào .

      Thu Đào thấy cũng buồn ngủ hoặc khó chịu chỗ nào, chỉ là nhàn hạ nghỉ ngơi, bất quá nàng nghĩ đến hồi ác chiến có lẽ thể tránh, cũng lười so đo, mà tiểu hòa thượng nhắm mắt dưỡng thần cũng đình chỉ tụng kinh. Nhàn rỗi như vậy bằng chuyện phiếm, nghĩ vậy, nàng đem hộp văn chương ra bắt đầu viết chữ, bởi vì có chuyện nàng còn chưa hiểu , nàng đưa hộp văn chương đến trước mặt Mộ Giai Nam: sao đeo nhẫn bạc? Lần trước ta xuất ảo giác có liên quan đến chiếc nhẫn đó sao?

      Mộ Giai Nam lười biếng dựa vào vai nàng, đưa tay vào túi áo lấy ra chiếc nhẫn: “Ngươi cái này hả?”

      Thu Đào nhìn kỹ, xác định đúng là chiếc nhẫn này, chỉ là cảm thấy có chỗ được tự nhiên, đường kính chiếc nhẫn so với trong tưởng tượng của nàng lớn hơn chút, ra ngón tay Mộ Giai Nam to như vậy nha!

      Mộ Giai Nam kéo tay Thu Đào, tùy ý đeo vào tay nàng, sau đó xoay xoay chiếc nhẫn… Chỉ thấy chiếc nhẫn tay Thu Đào đường kính bắt đầu lại, chưa đến năm giây vừa khít vào tay nàng. Thu Đào há miệng kinh ngạc, chiếc nhẫn này cũng quá thần kỳ , còn có thể tùy theo ngón tay từng người mà tùy ý biến hóa, cho dù kỹ thuật đại ở thế kỷ hai mươi mốt cũng làm được. Nàng vừa định làm như Mộ Giai Nam xoay xoay chiếc nhẫn lại bị Mộ Giai Nam ngăn lại…” Chiếc nhẫn này bên trong còn chứa cỗ khí kỳ dị, ta thí nghiệm thử rồi, nhưng cũng có tác dụng như lúc trong mật thất, cách sử dụng như thế nào ta còn chưa biết được”

      “…” Nguy hiểm như vậy mà còn đeo lên tay nàng sao? … Thu Đào cẩn thận muốn tháo nhẫn ra, nàng cố gắng hai ba lần nhưng tác dụng, lúc này Thu Đào mới phát , Mộ Giai Nam trong lúc vô ý đeo chiếc nhẫn vào ngón áp út của nàng… Ngón áp út là tượng trưng cho tình , Mộ Giai Nam khẳng định là biết điều này.

      Mộ Giai Nam thấy nàng thần sắc quái dị, khỏi ha ha cười: “Lúc nào cũng có thể tháo ra, ta biết cách tháo, ngươi tạm thời cứ đeo , có lẽ có thể phát huy chút tác dụng”. hạ mắt nhìn về phía trước, tự chủ được đem suy nghĩ trở về tình cảnh tháo nhẫn bờ sông ngày đó, khóe miệng hơi hơi cong lên, vốn tự nhận bị nhi nữ tình trường làm phiền, cho nên cũng xem bản thân chẳng qua cũng chỉ là nam nhân bình thường.

      Thu Đào chậm rãi gật đầu, ánh mắt khỏi dừng ngón áp út… nào cũng đều có ước mơ, nàng cũng từng vô số lần ảo tưởng là có người đeo cho mình chiếc nhẫn tượng trưng tình , mặc kệ là nhẫn kim cương hay chiếc nhẫn ven đường đáng giá tiền, nàng tin tưởng giá trị tình phải ở chiếc nhẫn kia, chỉ cần nàng đeo nhẫn, chứng tỏ nàng chấp nhận nam nhân đó, lúc còn sống chưa được trãi qua, sau khi xuyên qua cũng được như nguyện, lẽ nàng định sẵn là thể có được tình chân chính?

      Mộ Giai Nam nhìn chăm chú tiểu hòa thượng lát, con ngươi chuyển động cúi người với Thu Đào, Thu Đào nghe xong nhất thời trừng mắt to như muốn xác định lại.

      Mộ Giai Nam kiên định nháy mắt mấy cái, Thu Đào nhếch miệng cười, cuối cùng cũng có chỗ cho nàng phát huy, Mộ Giai Nam tài nha, vậy mà biết nàng có mang theo bộ vẽ tranh a. Nàng đem giấy Tuyên Thành trải ghế trúc, nhìn hòa thượng liếc mắt cái, ra nàng có nhìn hay cũng ảnh hưởng gì, nàng hưng trí bừng bừng bắt đầu vẽ tranh, cái gọi là truyện tranh, đầu tiên phải hiểu đặc thù nhân vật, lấy hình vẽ thể nội dung câu chuyện! Nàng tuy có tài hội họa, nhưng muốn vẽ ngũ quan con lừa ngốc kia cũng thành vấn đề, hắc hắc.(cười gian thấy ớn luôn)

      Sau khi bức vẽ hoàn chỉnh, nàng liền đưa cho Mộ Giai Nam xem trước… Mộ Giai Nam chưa bao giờ thấy bức tranh nào xấu xí như vậy, thậm chí so với suy nghĩ của còn xấu hơn, xem ra là đánh giá quá cao Ngưu Nữu Nữu rồi, hòa thượng trong tranh như “Tinh Tinh” bị trọc đầu, mắt có, mũi heo, miệng nhăn nhúm, bởi vì đầu có tóc, nàng liền vẽ mấy vòng sáng lên phía (ta nghĩ là hào quang á). Hình dáng cụ thể xin mời tham khảo mấy viên thịt viên a, tứ chi xin tham khảo tứ chi người máy ( ta chém a…), tòa hoa sen bị nàng vẽ giống như ống nhổ.

      Mộ Giai Nam nhịn được ách ách cười: “Mau đưa cho hòa thượng ca ca xem tác phẩm của ngươi”

      Thu Đào tràn đầy tự tin gật gật đầu, sau đó đem ái mộ mãnh liệt đem bức tranh đưa đến trước mặt tiểu hòa thượng… Tiểu hòa thượng cảm thấy ánh sáng trước mắt bị che , mặt chút thay đổi mở hai mắt… đầu tiên là sợ run chớp mắt cái, nhất thời buồn bực đem bức tranh quăng xuống đầm lầy. Phải , sau khi bị Mộ Giai Nam và Thu Đào năm lần bảy lượt nhục nhã, hiển nhiên mất hết kiên nhẫn, chỉ thấy tiểu hòa thượng bỗng nhiên đứng lên tòa sen, trong mắt bắn ra tia hờn giận: “Nếu nhị vị thí chủ hiểu đạo lý “biết khó mà lui”, đừng trách bần tăng đắc tội !”

      Mộ Giai Nam chờ ra tay quả rất lâu rồi, tiểu hòa thượng cũng chỉ là người trẻ tuổi, định lực đủ tự mình làm loạn trận tuyến a… Mộ Giai Nam nhảy người đến trước bè gỗ, tà mị cười, đưa tay ra : “Nếu bổn thiếu gia đánh ngươi rơi xuống đầm lầy liền chấm dứt tại đây.” Lời còn chưa dứt, cùng hòa thượng đồng thời bay lên trời, hai người tức khắc trong sương mù mà giao chiến.

      Thu Đào mở to mắt ngưỡng mộ nhìn thân ảnh nhanh như thiểm điện trước mắt, hai người trong quá trình đánh nhau đều mượn những vật nhô lên trong đầm lầy làm điểm tựa, nàng biết tòa sen của hòa thượng có rắn chắc hay , tóm lại Mộ Giai Nam rơi xuống rất , cơ hồ gây ra chấn động lớn… Bọn họ lợi hại a, đánh là đánh, giống như bộ phim cổ trang xuất sắc vậy.

      … Trãi qua trận loạn chiến, chỉ nghe “bùm bùm” tiếng, Mộ Giai Nam mũi chân nhàng dừng trước bè gỗ. Tiểu hòa thượng lần đầu thất thủ, đầm lầy giống như đầm nước, rơi vào trong đó dễ thoát ra, kêu gọi, trong đầm lầy cố sức giãy dụa muốn thoát ra, khi ngón tay đụng tới cây sào trúc, rảnh tự hỏi, nhanh chóng nắm lấy, sào trúc tựa hồ tương trợ, sào trúc đột nhiên hướng nhấc lên kéo cả người ra khỏi đầm lầy, sau đó vững vàng đặt tòa sen…

      Hòa thượng cả người đầy bùn đất, bộ dáng chật vật, nhìn chăm chú địch thủ, phát địch thủ vai vác cây sào trúc, hướng nóng lạnh cười. Tiểu hòa thượng mặc dù trong lòng có phục nhưng chung quy cũng đánh lại địch thủ, hơn nữa người này chấp nhất chuyện mình cản đường mà ra tay tương trợ, Tiểu hòa thượng cũng suy nghĩ nhiều nữa, dùng phật lễ cúi đầu: “Bần tăng chỉ là người canh giữ Yến Hoàn Sơn cửa thứ nhất, thỉnh hai vị thí chủ cẩn thận chút…” xong, tránh sang bên nhường đường, thầm như nhắc nhở Mộ Giai Nam: “Yến Hoàn Sơn có năm cửa, trước mặt cón nhiều khó khăn, thiện tai thiện tai…”

      Mộ Giai Nam ngẩn ra, khi bè gỗ ngang qua hòa thượng ôm quyền hành lễ: “Cảm tạ.”

      Thu Đào cười tủm tỉm đưa ra chiếc khăn tay , tiểu hòa thượng khỏi sửng sốt, tiếp nhận khăn tay hướng Thu Đào cảm tạ. Khi mang tâm tình cảm kích mở khăn tay ra … Phát khăn tay trắng noãn vẽ bức tranh, hình vẽ giống với bức tranh vừa rồi, cả hai bức tranh đều xấu xí dọa người, còn có lời khen tặng: hy vọng ngươi thích, (*^__^*) hì hì. . . .

      “…” Tiểu hòa thượng nhìn chăm chú bóng dáng bọn họ xa, mắt nhắm lại, người xuất gia thể sát sinh, a di đà phật.

    3. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 33: Giống như đánh tiểu quái thú

      Mộ Giai Nam và Thu Đào nhanh chậm tiếp tục tiến về phía trước, cuối cùng trước khi trời tối cũng tìm được đất liền, Thu Đào bước vững chắc mặt đất, khỏi mở miệng hít sâu hơi. Đầm lầy mang nhiều chướng khí, bao phủ toàn bộ Yến Hoàn Sơn, cũng vì vậy mà Yến Hoàn Sơn bao trùm bởi tầng thần bí. Cho nên khi bọn họ đặt chân lên đất liền, có thể thấy được rừng núi nguy nga đứng vững, bên cạnh đó xung quanh sương khói lượn lờ, Yến Hoàn Sơn quả nhiên danh phù kỳ thực ( danh hiệu xứng với thực tế).

      Mộ Giai Nam cũng nhàn hạ như nàng, con ngươi đen đảo xung quanh bốn phía, nếu tiểu hòa thượng Yến Hoàn Sơn có năm cửa, như vậy tất nhiên còn có bốn cửa phải vượt qua, cửa thứ nhất mặc dù tính là khó khăn, nhưng cũng phải là đơn giản, có thể nghĩ phía trước nhất định có rất nhiều nguy hiểm chờ bọn họ.

      Hai người vừa vào rừng rậm dưới chân núi, quả nhiên cửa thứ hai, ba xuất . Nhưng phải là cao thủ ra ngăn trở, mà là tường đá dùng đá xây nên. Tường đá chỉnh tề, được nham thạch che lại, nhìn giống như sắp sụp đổ, nhưng lại kín kẽ hở hơn nữa càng có đường .

      Kỳ Mộ Giai Nam muốn đẩy ngã tường đá cũng phải là việc khó, nhưng bọn họ bị vây ở chỗ thấp, Mộ Giai Nam từ tường đá thử rút ra khối đá, bên tai liền phát ra thanh tường đá sụp đổ, lập tức đem khối đá trong tay nhét vào khe hở mới có thể bình ổn lại. Lại hai bên vách núi bị mây che phủ, thạch bích mọc đầy rêu phong, muốn leo lên phải là chuyện dễ dàng… Nếu có thể tìm ra quy luật lấy từng khối đá ra có thể rời khỏi đây, nếu tường đá chắc chắn sụp xuống đè chết những người xâm nhập bên dưới.

      Thu Đào ngước mắt nhìn bức tường đá cao gấp ba lần cơ thể nàng, bức tường nhìn như lung lay sắp đổ lại vững như bàn thạch, những khối đá được xếp đều nhịp, nhưng để xây được cao như vậy mà lại dùng hồ (xi măng á) để gắn lại tài nha. Dù sao cũng là dùng từng khối từng khối mà xây, cũng có khe hở nào, nàng có cảm giác người này những tài giỏi mà còn rất kiên nhẫn nữa.

      Mộ Giai Nam ngồi xuống bên cạnh tường đá tĩnh tâm quan sát…. nhìn thấy tường đá trước mặt có nơi có vẻ khá lỏng lẽo, người nào nhìn thấy phản ứng đầu tiên cho rằng đây là cửa vào, hơn nữa mặc dù bọn họ bị vây ở dưới thấp nhưng cũng phải là thể né tránh, nhưng người xây nên bức tường đá này chẳng lẽ lại khinh địch như vậy? Huống chi cũng biết tình hình phía sau tường đá, hay người này quá rảnh rỗi thiết kế ra bức tường đá “nhàm chán” như vậy?

      Mộ Giai Nam sau khi tự suy nghĩ, bắt đầu kiểm tra số lượng hòn đá tại tầng dưới… nhiều ít vừa đủ bốn mươi mốt viên đá, bắt đầu suy tính, phán đoán.

      Thu Đào mang tâm trạng người bị vây nhốt, nàng ngồi bên nhìn Mộ Giai Nam bận rộn, còn nghiêm túc viết viết tính tính nữa chứ, lúc ngồi xổm xuống, lúc đứng lên, hết sờ đông rồi tới sờ tây. Phải , nàng theo xem như là cần động não cũng cần lo lắng chuyện sống chết, giống như mình có thể xử lý, sau đó đem mọi khó khăn giải quyết dễ dàng.

      … Sắc trời chuyển sang hoàng hôn: “Tốt lắm, hôm nay cơm chiều do ngươi giải quyết”. Mộ Giai Nam thu hồi đám giấy tờ, lười biếng đứng lên về hướng chân núi.

      Thu Đào tức giận liếc mắt nhìn , vừa ở đây mọi việc cần nàng quan tâm, giả dối a giả dối.

      Nàng biết săn thú, nhưng cá trong nước có rất nhiều… Thu Đào từng thấy phương pháp nướng cá trong TV, hơn nữa nếu là cá vừa mới bắt lên nướng ăn rất ngon đây! Hắc hắc.

      Nghĩ vậy, Thu Đào vén tay áo, xăng ống quần đến bờ sông, Mộ Giai Nam bày ra bộ dáng xem kịch vui, lười nhác dựa vào thân cây, rất muốn xem nàng tay bắt cá như thế nào.

      Thu Đào ném ra cái bánh bao làm mồi hấp dẫn bầy cá, phương pháp quả nhiên rất hiệu quả, rất nhiều con cá chơi đùa bên chân nàng, Thu Đào cúi người quan sát, tư thế giống như lựa chọn cá. Thu Đào có võ công, nàng thấy dưới sông có con cá trắm cỏ lớn, nàng biết dưới nước góc nhìn khác so với bờ, nhưng cụ thể khác như thế nào nàng biết, chỉ là đoán mò, nàng thấy con cá trước mắt có chút mập, hành động chậm chạp rất tốt để nàng thử tay nghề bắt cá nha.

      Thu Đào ngừng thở, như sói bà hai tay đưa ra, bỗng nhiên! Lúc nàng đưa đôi móng vuốt hổ vào trong nước, chỉ thấy bầy cá hoảng sợ linh hoạt trốn chạy bốn phía, nàng cũng thể lựa chọn nữa, đôi tay trong nước quơ bắt loạn cả lên, thậm chí nàng còn có suy nghĩ ngốc ngếch là dùng luôn hai chân đạp lên đuôi mấy con cá kia, nhưng trong nháy mắt, khi bánh bao còn nữa, cá cũng chạy còn con.

      “Ha ha, nha đầu ngốc.” tiếng cười vui sướng khi người gặp họa vô tình truyền đến.

      “…” hỗ trợ ở đó còn ồn ào cái gì chứ? Thu Đào lắc lắc tay áo ướt sũng, sau đó nàng hầm hừ định lên bờ, bỏ , ăn ít chút cũng chết đói được, dù sao cũng phải mình nàng bị đói!

      Mộ Giai Nam nhìn sang nàng làm ra bộ dáng mời nàng đứng yên, sau đó đem theo chạc cây chậm rãi đến bờ sông, Mộ Giai Nam chút để ý liếc mắt nhìn xuống mặt nước cái, Thu Đào còn chưa nhìn thấy chạc cây trong tay nhanh như chớp cấm vào trong nước, nhánh cây còn thuận thế đứng sừng sững trong nước…”Kéo lên .”

      Thu Đào khinh thường hừ tiếng, nàng trong nước khó khăn di chuyển đến bên cạnh vị trí chạch cây, xem bộ dáng tự tin chưa kìa, khoảng cách xa như vậy nghĩ mình có thể bách phát bách trúng sao?… Nàng nhắc chạc cây lên, kinh ngạc khi chạc cây có cá, đáp án có rồi, người ta tự tin cũng đúng. Nhưng từ vị trí này cách bờ sông cũng phải hơn năm thước, làm sao mà nhìn được chứ?

      Trong lúc nàng mang nghi vấn hỏi, Mộ Giai Nam làm như gắng giải thích cho nàng nghe: cá choáng váng. thẳng ra chính là canh đúng lúc cá thở mà đoán vị trí ( ta nghĩ là cá ăn móng á), chỉ cần động tác vừa nhanh vừa chuẩn, dễ như trở bàn tay.

      Đương nhiên công đoạn nướng cá phải do Thu Đào làm, nàng từ chỗ Mộ Giai Nam lấy ra cây tiểu thủy thủ làm sạch vẩy cá, giết gà mổ trâu nàng làm được, làm có con cá chắc là thành vấn đề ? Tuy rằng chỉ làm vảy cá rồi nướng cá, nhưng nàng vẫn là có cảm giác nấu cơm dã ngoại nha.

      … Khi Mộ Giai Nam đem miếng cá nướng đầu tiên bỏ vào trong miệng, Thu Đào vừa cắn bánh bao vừa trông chờ khen ngợi, nhưng Mộ Giai Nam mặt chút thay đổi chỉ lo ăn, sau đó lại ăn thêm miếng cá nữa, dường như để ý đến hương vị ngon hay dở, chỉ mong ăn no là được.

      Thu Đào thấy ăn cũng hơn nữa con cá vậy mà cũng mời nàng tiếng, nàng hầm hừ đem vụn bánh bao rải đầy lên mình cá, Mộ Giai Nam hiểu ngẩng đầu: “Ngươi ăn , đừng mắc cở.” Khẩu khí giống như là mời khách vậy.

      “…” muốn làm nàng tức chết mới vừa lòng chắc?

      Mộ Giai Nam thấy nàng vẫn còn tức giận cắn bánh bao, liền dựa vào tàng cây mơ hồ : “… Ta cần suy nghĩ vài chuyện”. xong, nhắm hai mắt làm như buồn ngủ lắm vậy.

      Cái tên đầu heo này, ăn no còn tìm cớ trốn tránh! Thu Đào nhìn nửa con cá còn xót lại, lúc này nàng mới nhớ là mình còn chưa ăn được miếng nào, nàng lấy miếng thịt cho vào miệng… liền cảm thấy buồn nôn, rất tanh nha, hình như nàng quên cho muối vào phải, phi phi phi, khó ăn chết được, nàng là hậu đậu mà… Thu Đào ăn mấy miếng bánh bao để áp chế mùi tanh, khỏi nhìn về phía Mộ Giai Nam nhắm mắt dưỡng thần, khó ăn như vậy mà còn có thể ăn hết nửa con sao? Nếu phải đói sắp chết đúng là chuyên tâm suy nghĩ chuyện gì rồi, đầu óc xoay tròn sao? lo lắng chuyện gi? Nhưng nhìn biểu tình của , nàng quả phát giác manh mối gì.

      Nàng bỗng nhiên giác ngộ bản thân đúng là kẻ vô tâm vô phổi, cho nên nàng cũng rất thành quấy rầy Mộ Giai Nam suy nghĩ. Nàng cũng muốn làm tình trạng tại, thể chuyện gì cũng ỷ lại Mộ Giai Nam, cũng phải là cái gì của nàng.

      ※ ※ ※

      Sáng sớm hôm sau, khi Thu Đào thức dậy thấy Mộ Giai Nam đâu, nàng đột nhiên ngồi dậy, lập tức tỉnh mộng. Lúc này, mùi thơm từ bờ sông bay tới, nàng cũng quên tìm Mộ Giai Nam, ngửi ngửi cái mũi đến bên đống lửa sắp tàn. Thu Đào thấy chạc cây có cá nướng, mà bên cạnh cá nướng cón có tờ giấy: ha ha, ta biết ngươi vừa thức dậy đói bụng mà, ăn no rồi đến tường đá.

      “…” Nàng thấy may mắn vì có người có ý đồ giết chết nàng, nếu nàng nhất định miếng thịt mà tự dẫn xác đến cửa cho người ta giết mất.

      Sau khi Thu Đào ăn no, rửa mặt rồi thắng đến tường đá, phải nàng tại sống giống dã nhân, so với cuộc sống nơi đô thị trước đây quá chênh lệch, lấy đất làm giường lấy trời làm màn, mệt mỏi có thể tìm đại tảng đá nào đó mà nằm, đói bụng có cá, có chim, có thú mà ăn, nếu khát nước có thể ăn trái dại hoặc uống nước suôi, ngoài việc thể tắm ra, nàng thấy cũng có gì tốt, lẽ nàng nguyên bản là người rừng sao?

      Khi Thu Đào đến tường đá, nàng khỏi mở to mắt kinh ngạc… Chỉ thấy Mộ Giai Nam ngồi xổm bên tường đá, cẩn thận rút ra khối đá, mà tường đá trong lúc đó bị Mộ Giai Nam mở lộ ra khe hở, ánh sáng mỏng manh xuyên qua từ khe hở. Nàng kinh ngạc phải vì khe hở kia, mà vì nàng nhớ ngày hôm qua chỉ động cái thôi tường đá lung lay sắp đổ, vậy mà hôm nay Mộ Giai Nam lấy ra hơn mười khối đá cũng có việc gì, hơn nữa lại lấy những khối đá ở dưới cùng nữa chứ!

      Thu Đào thấy Mộ Giai Nam động tác dứt khoát, vẻ mặt kiên nhẫn, nàng cũng muốn đến hỗ trợ, lại bị Mộ Giai Nam cản lại: “Ngươi đừng đụng vào, ngồi yên chỗ là được rồi”.

      “…” Hứz! Nàng có lòng tốt giúp đỡ mà cho, mặc kệ , nàng quản, Thu Đào quay đầu về phía Mộ Giai Nam le lưỡi, sau đó ngồi bên xem náo nhiệt. Bất quá nàng quan sát trong chốc lát hình như nhìn ra quy luật sắp xếp những hòn đá, đại khái là rút từ từ từng khối đá, khi chồng chéo, khi dùng hai tay đồng thời rút ra hai khối đá, có chút giống như trò chơi xếp gỗ rút củi dưới đáy nồi nàng từng chơi. Nếu rút sai khối hoặc phán đoán sai giống như kiếm củi ba năm đốt trong giờ.

      Thu Đào giật mình, Mộ Giai Nam là đứa thông minh nha ( chết cười với tỷ, Nam ca ca là đứa thông minh)… Người bình thường, ví dụ như nàng, mặc dù đoán ra được quy luật của tường đá, nhưng vì muốn tiết kiệm thời gian nàng bắt đầu từ tầng , lúc này xem ra nàng đoán sai rồi, mọi người đều ăn cơm mà lớn lên, sao so với nàng còn thông minh hơn chút chứ?( phải chút đâu tỷ…nhiều hơn là đằng khác)

      Kỳ , Mộ Giai Nam sau nhiều lần tính toán mới đoán ra, vì chú ý tới chi tiết, thứ nhất; những khối đá này được đan xen kẽ nhau, cách khác tầng thấp nhất có bốn mươi mốt khối đá, tầng thứ hai còn lại là bốn mươi khối đá, mỗi tầng đều được xen kẽ nhau, chứng minh nơi chịu lực nhiều nhất chính là tầng thấp nhất, mặc dù Mộ Giai Nam hiểu được quy luật nhưng cũng thể lúc dỡ bỏ hết khối đá, nếu làm tốt mất cân bằng tường đá nhất định sập, cho nên chỉ có thể nhẫn nại bất đầu từ trung tâm tường đá hướng ra hai bên. Thứ hai; Mộ Giai Nam chính là phán đoán, thể hoàn toàn xác định suy nghĩ của mình có đúng hay , nhưng theo phân tích, tám chín phần mười là như vậy.

      Từ bình minh đến hoàng hôn, qua mười mấy canh giờ trong khi Mộ Giai Nam cẩn thận lấy từng khối đá, Thu Đào chỉ có công việc duy nhất chính là đưa nước, đưa cơm cho Mộ Giai Nam. Trong lúc nàng buồn tẻ tới lui, lại phát biểu tình vui vẻ của Mộ Giai Nam, nàng thấy mình giống đánh tiểu quái thú thăng cấp trong game, mặc dù rất nhàm chán, nhưng đồng đội lại thích thú.

      Trong khi Mộ Giai Nam ngừng cố gắng, cuối cùng cũng từ giữa tường đá mở được đường đủ người qua, Mộ Giai Nam đốt đuốc lên, cẩn thận kiểm tra bên trong vách tường… Đúng như suy nghĩ, phía sau tường đá chính là đường hầm ngắn, ngày hôm qua nghe được thanh cũng là từ chỗ này phát ra. cách khác, những hòn đá lớn bên ngoài này được sắp xếp nhằm mục đích che lại cửa vào. Bên trong tường đá có cơ quan, cấu tạo cực vì tinh xảo, hai bên vách tường cũng giống như bên ngoài được xếp bằng những khối đá khác nhau, cái cầu đá nối liền từ vách bên này sang vách bên kia nhằm mục đích giữ vững hai bức tường, nếu có người dùng sức đẩy ngã tường đá, hoặc bắt tay vào những khối đá ở tầng , khi mất cân bằng, cầu đá nhất định sụp, lúc đó đừng đến chuyện có thể chạy thoát, mà là người đó phải chết là thể nghi ngờ.

      “Nữu Nữu, lại đây , ngươi vạn lần đừng đụng vào hai bên vách tường, ngươi cũng biết bản thân mình sức mịnh tràn đầy nha, ha ha…” Mộ Giai Nam dẫn đầu qua đường hầm, đợi sau khi xác định là an toàn mới gọi nàng.

      Thu Đào nhìn viên đá đỉnh đầu, vô tình làm cho vách tường lảo đảo, nàng nào dám sờ loạn, vội vàng chân tay co cóng nghiêng người qua đường hầm, ra mặt sau tường đá còn dấu “Ám khí” lớn như vậy a, biết là do ai thiết kế, quá hiểm .

      Sau khi nàng mang tâm trạng lo lắng ra khỏi đường hầm, lúc này nàng mới phát sau đường hầm là thế giới khác, ánh nắng chiều lên dãy núi hùng vĩ, từng đàn chim Yến dừng chân vách núi chơi đùa, khí trong lành, xông vào mũi là mùi hoa thơm ngát, cùng rừng cây xanh biếc dạt dào sức sống. Trước mắt bọn họ là tấm bia đá, đó viết mấy chữ đỏ au “ Yến Hoàn Sơn”.

      Trách được trước đây ai biết qua Yến Hoàn Sơn là như thế nào, còn mạng mà trở ra. tại bọn họ thế này mới là chính thức đứng tại Yến Hoàn Sơn.

    4. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 34: “Khủng bố” thôn lão nhân

      Mộ Giai Nam đứng lặng im núi đá, đưa mắt quan sát địa hình Yến Hoàn Sơn, Yến Hoàn Sơn phải được hình thành từ những dãy núi liên quan nhau, ở đây chỉ có ngọn núi lớn độc lập, khắp nơi cây xanh làm cho Yến Hoàn Sơn được bao bọc bởi màu xanh, địa thế quả rất khó quan sát, hơn nữa đỉnh núi lại xuyên vào đám mây càng thể quan sát phía . Nhưng mà, Mộ Giai Nam vẫn nhìn thấy có thông đạo . Mộ Giai Nam đoán rằng, con đường này là do có người cố tình tạo ra để dẫn dụ bọn họ, nếu người ta tạo ra con đường này tất có biện pháp khiến ngươi thể , cho nên Mộ Giai Nam cũng cần nhọc lòng tìm con đường khác.

      Mộ Giai Nam thong dong cười, con ngươi đen xuất tia hứng thú, có lẽ người này rất hiểu tính của , thấy khó mà lui phải là Mộ Giai Nam.

      Hoàng hôn chợt tới, núi xanh cỏ tốt, khói bếp lượn lờ, hai người vào rừng rậm, bọn họ phát phía sau rừng rậm có thôn trang, xem khung cảnh có lẽ dân cư ở đây cũng nhiều.

      Thu Đào thấy nơi đây có người ở, trong lòng nàng mừng rỡ, bọn họ có thể tá túc đêm, nàng có giường để ngủ a. Nàng kéo kéo góc áo Mộ Giai Nam, ý bảo nàng muốn vào thôn trang. Mộ Giai Nam từ lúc tiến vào Yến Hoàn Sơn lòng cảnh giác khởi động, nhìn những căn nhà bằng gỗ đơn sơ san sát nhau, hiểu tại sao giữa đường lại xuất thôn trang…

      “Đừng … Nữu…” ngay cả tên nàng còn chưa gọi xong, Thu Đào trước vào thôn trang, Mộ Giai Nam chỉ đành phải theo.

      Thu Đào thấy trong thôn người qua kẻ lại, nhưng bọn họ đều là những lão nhân, dáng tập tễnh, thấy người lạ xuất , bọn họ chỉ nhìn liếc mắt cái, trong mắt dường như còn mang theo địch ý, sau đó đều bỏ qua để ý tới hai người mà tiếp tục . Nàng thấy vị lão bà cả đầu tóc trắng chậm rãi tới, bàn tay khô gầy xách theo thùng nước, bà lão lấy tốc độ ốc sên mà từng bước . .. Đường trong thôn rất hẹp, Thu Đào vội vàng tránh sang bên, còn Mộ Giai Nam đứng bên cạnh bức tường cũng có động thái gì.

      Cụ bà xách thùng nước chậm rì rì qua bên người nàng… Bỗng nhiên “Phù phù” tiếng, người và nước đều té ngã đất, Thu Đào thấy thế nóng lòng muốn lên đỡ bà cụ dậy, nhưng Mộ Giai Nam lại giữ chặt tay nàng, Thu Đào hiểu cho nên ngẩng đầu nhìn . Cụ bà dường như cũng để ý tới vết thương ở khủy tay, bà lão thầm than thở …”Ôi, nước của ta, năm dặm uổng công rồi, ai…”

      Thu Đào thấy cụ bà tóc trắng xoá, mặt đầy lệ, mặc dù cánh tay bà bị chảy máu nhưng chỉ quan tâm đến thùng nước kia, kỳ năm dặm phải là rất xa, cũng chỉ khoảng 1500 thước mà thôi, nhưng đối với lão bà đứng bất tiện đúng là khoảng cách rất xa. Nàng giãy khỏi tay Mộ Giai Nam đến bên bà lão, sau đó tay đỡ bà lão tay xách thùng nước lên, nàng xách thùng nước cười nhìn bà lão, sau đó nàng viết xuống đất: Bà bà cho ta biết nơi nào múc nước, ta giúp bà bà xách về.

      Sắc mặt bà lão cũng có gì là vui mừng, nheo nheo mắt, hồ nghi : “ nương tại sao lại giúp ta?”

      Thu Đào giật mình, lão thái thái phản ứng là kỳ quái, đương nhiên là nàng thấy bà đáng thương rồi.

      Lúc này đối diện lại có ông lão râu tóc trắng chậm rãi tới, trong tay còn cầm theo cái thùng , xem ra lão nhân muốn xách nước, Mộ Giai Nam quan sát lão nhân lát, trong lúc lão nhân ngang qua người , Mộ Giai Nam bỗng nhiên đưa chân ra…”Phù phù!” Lão nhân bị Mộ Giai Nam ngán chân nên té ngã mặt đất, thùng nước trong tay cũng văng xa tám trượng… Lão nhân bộ dạng quỳ rạp mặt đất, khiếp đảm nhìn về phía Mộ Giai Nam: “Tiểu huynh đệ, ngươi, ngươi đây là có ý gì a?”

      “…” Mộ Giai Nam xấu hổ nháy mắt mấy cái, thấy những người trong thôn đều là ông bà lão, cho nên cảm thấy cổ quái, vốn định bât ngờ ngáng chân muốn thử xem lão nhân có võ công hay , cũng ngờ lão nhân thực ngã sấp xuống. Mộ Giai Nam cúi đầu tạ lỗi, ra vẻ kinh ngạc : “A? Ta thực để ý có người qua, có lỗi có lỗi…” vừa vừa nâng lão nhân dậy, còn giúp lão nhân phủi phủi bụi người: “Để thể thành ý xin lỗi của ta, để ta giúp người xách nước, ha ha.”

      “…” Thu Đào quả thực nhìn mà choáng váng, Mộ Giai Nam tại sao lại khi dễ ông lão chứ? !

      “Nữu Nữu nhận lấy.” Mộ Giai Nam vừa vừa đem thùng nước của lão nhân ném cho Thu Đào, Thu Đào theo bản năng tiếp nhận thùng nước, nhận xong nàng mới hiểu được, ngờ Mộ Giai Nam là tên mồm mép như vậy, xách nước chất là bắt nàng . Nhưng mà nàng cũng lười tranh cãi, dù sao nàng cũng giúp bà cụ múc nước, cũng thuận tay.

      Sau khi Thu Đào biết được đường lấy nước, nàng mỗi tay xách thùng nước hướng suối nước ngoài năm dặm mà , còn Mộ Giai Nam ngồi ghế nghỉ ngơi, bà lão và ông lão vẫn còn hoảng sợ ngồi dựa vào nhau, nhưng bọn họ lại cảm thấy hiểu nhìn nhau, ông lão khỏi đưa ánh mắt khinh thường nhìn Mộ Giai Nam: “Hai thùng nước kia cũng đâu, tiểu huynh đệ, ngươi giúp vị nương kia sao?”

      Mộ Giai Nam thảnh thơi dựa vào tường, nhanh chậm : “Người yên tâm, đừng là hai thùng nước, cho dù là hai bồn nước Nữu Nữu cũng cần tốn nhiều sức đâu.”

      Nghe xong, hai vị lão nhân kinh ngạc lại nhìn nhau, bà lão tiến lên từng bước hiếu kỳ : “Có phải nương kia sức lực rất lớn?”

      Mộ Giai Nam ra vẻ thần bí ngoắc ngoắc ngón tay, bên tai bà lão, chỉ thấy bà lão con mắt lặng lẽ lại tĩnh lặng, tựa hồ đối với giải thích của bà khó có thể tin được.

      Lúc này lại có vị lão nhân đến, nhưng so với những lão nhân khác có vẻ khác hơn, bộ pháp vững vàng, dáng người khôi ngô, bà lão vội vàng kéo vị lão nhân kia vào ven đường bắt chuyện: “Ngươi nhìn tiểu nương kia, thấy , mình nàng mà xách luôn hai thùng nước, theo lời của vị tiểu huynh đệ này, nàng có thể nhấc cả khối sắt nặng trăm cân đó, đúng là trời sinh quái lực a…”

      Lão nhân giật mình, mắt lộ vẻ ngạc nhiên, nhìn Mộ Giai Nam có ý xác định: “Tiểu huynh đệ sao?”

      Mộ Giai Nam căn bản chỉ muốn lười lao động nên mới như vậy, câu được câu đắp lời.

      Sau khi có được đáp án vừa lòng, chỉ thấy lão nhân thở sâu hơi, hai tay chống nạnh, lớn giọng xuyên thấu toàn bộ thôn trang : “Các gia đình mau đưa thùng lấy nước ra của phòng , có người hảo tâm giúp chúng ta múc nước kìa——” lời này vừa ra, nguyên bản những cánh cửa vốn đóng chặt lập tức mở ra, hộ có lão nhân đem thùng nước ra trước cửa.

      “…” Thu Đào vẻ mặt ngơ ngác, trợt chân thiếu chút nữa ngã sấp xuống, nàng cứ nghĩ rằng thôn trang này nhiều người, vậy mà trong nháy mắt đông người chật như nêm cối, hơn nữa trong tay những lão nhân này còn mang theo thùng xách nước, xem nàng như người cứu thế mà nhếch miệng cười to với nàng. Thu Đào phẫn hận trừng mắt nhìn Mộ Giai Nam, Mộ Giai Nam tựa hồ cũng nghĩ tới câu vui đùa của lại đưa tới hậu quả lớn như vậy, trong mắt mang theo tia bất đắc dĩ, ngoài cười nhưng trong cười nhìn nàng xua xua tay, có thể hiều được tâm tình của mấy ông lão, bà lão này, giống như lần đầu gặp Ngưu Nữu Nữu vậy, lúc đó cũng bất ngờ trước sức mạnh của nàng, trong lòng đều có suy nghĩ hiểu nổi nàng.

      Đối mặt với những gương mặt già nua, khắc khổ, khiến người thể nhẫn tâm cự tuyệt, Thu Đào cắn răng dậm chân cái, thôi nàng làm người tốt lần , phải chỉ là mấy chục thùng nước thôi sao? làm khó được nàng!

      Nàng vừa vừa tiếp nhận mấy cái thùng xách nước, nàng nghe mấy lão nhân nhóm bàn tán mới biết nguồn nước là ở trong khe núi, tuy xa nhưng đường núi gập ghềnh dễ , bọn họ là những người già yếu, mắt mờ rất khó lấy nước, lúc này còn có mấy người té gãy xương còn nằm trong phòng nghĩ ngơi. Qua mấy lời kể nàng mới biết trong thôn đều là mẹ goá con côi, cùng với mấy lão nhân, nguyên nhân là do hoàng đế đương triều chính sách tàn bạo vô độ làm cho xung quanh rối loạn, ngừng chiến tranh, khiến cho trai tráng trong nhà đều phải đánh giặc, cho nên nơi đây mới có tên là thôn lão nhân, mà bọn họ còn bất hạnh hơn, con bọn họ còn chết chiến trường, may mắn bọn họ được Yến Hồi đại sư thu lưu, may mắn được ở lại Yên Hoàn Sơn, nơi vô tranh với đời mà an hưởng tuổi già.

      Thu Đào nghe lời này càng thêm mềm lòng, mấy ông lão bà lão chiếu cố lẫn nhau cũng phải là chuyện dễ dàng, được rồi! Nếu nàng đến đây giúp họ tay, nàng để ý hậu quả, mang theo nhiệt tình ngồi xổm xuống viết: ta giúp các vị xách đầy nước chứa trong nhà.

      Biểu tình cương quyết của Thu Đào làm ít lão giả cực kỳ cảm động, hơn nữa nhìn bộ dáng nàng gầy như vậy: “Nha đầu, tâm ý của ngươi ta nhận, nhưng trong thôn có tám mươi mấy gia đình, ngươi nếu xách đầy thùng chứa nước cho mỗi hộ ít nhất cũng mất mấy ngày.”

      Thu Đào nghiêng đầu cười sáng lạn, nàng chính là “Đại lực” nữ tử nha, khó được dịp phát huy lần, hơn nữa nàng còn có thể giúp đỡ nhiều người già như vậy, cũng coi như tích đức , hắc hắc.

      Mộ Giai Nam vẫn ngồi trong ánh mắt ghen tỵ, khinh bỉ của mấy lão nhân mà giả vờ ngốc, mấy ánh mắt tựa hồ đều chỉ trích “Giác ngộ thấp”, Mộ Giai Nam đành phải từ trong những ánh mắt sắc bén mà đứng lên, vác theo vài cái thùng xách nước đuổi theo Thu Đào, miệng cực kì bất đắc dĩ…”Ta này Nữu Nữu a, ngươi sao lại nhận nhiều như vậy chứ, đừng có cậy mình có sức mạnh chứ!”

      “…” Thu Đào cũng cảm thấy bản thân quá xúc động, cũng biết vị lão nhân tốt bụng nào, sợ nàng lần xách được nhiều thùng nước, còn hiến tặng cho nàng hai cây đòn gánh, giờ phút này vai nàng tổng cộng có gần hai mươi cái thùng nước.

      Nàng dừng chân quay đầu liếc Mộ Giai Nam cái, là ai tùy ý tuyên dương sức mạnh của nàng? Tên đầu sỏ gây nên chuyện, giờ còn dám cái gì? Đây đều là lỗi của mà!

      như vậy, nhưng với nàng đây chính là việc tốt nàng làm được nha, mà mấy lão nhân trong thôn cũng đối với bọn họ sinh lòng đề phòng, còn mang theo cảm kích, nhóm lửa nấu cơm, trải giường chiếu, bận rộn vì hai người chuẩn bị đồ ăn chỗ ngủ.

      Đương nhiên trọng lượng của mấy thùng nước cũng là gì đối với Thu Đào, nhưng đường núi quả dễ , nàng mới đầu vài lần phát thùng xách nước dũng chỉ còn lại có phân nửa thùng nước, nhưng nàng nhiều lần có kinh nghiệm, khi qua núi đá phải giơ cao đòn gánh lên, như vậy bảo trì thùng nước cân bằng, làm nàng tức nhất chính là Mộ Giai Nam, chẳng những đến giúp nàng mà còn phá hoại, mỗi khi nàng giơ đòn gánh lên cao, liền hi hi ha ha chê cười tư thế của nàng rất ngốc.

      Thu Đào cũng lười quan tâm , chỉ lo bước nhanh đường, cẩn thận bàn chân vừa trợt ngã về phía sau, Mộ Giai Nam thấy thế ném thùng nước ôm lấy thắt lưng của nàng, cứu được người, nhưng mấy chục thùng nước đều bay lên trung, chỉ nghe thanh “Binh lách cách bàng” vài tiếng vang lên, bọt nước văng tung tóe khắp nơi, khiến Mộ Giai Nam và nàng mặc quần áo đều ướt con chuột lột.

      “…” Mộ Giai Nam hạ tầm mắt nhìn Thu Đào, chỉ thấy vài sợi tóc của dính đầy bọt nước tí tách tí tách rơi xuống đất, hình ảnh tuấn tao nhã lúc này bị hủy hoại chỉ trong chốc lát, Thu Đào cũng ướt sũng thua gì , nàng lần đầu thấy Mộ Giai Nam có bộ dáng chật vật như vậy, nàng nhịn được liền che miệng cười trộm.

      “Che miệng làm gì? Che miệng cũng có thể thấy khóe miệng.” Mộ Giai Nam lắc lắc tóc mai, cố ý đem bọt nước bắn lên mặt Thu Đào.

      Thu Đào vốn cả khuôn mặt đều là nước, nàng cũng sợ gì dính thêm mấy giọt nữa, nàng lấy khăn tay lau mặt cho Mộ Giai Nam, lỗi lỗi, soái ca biến thành xấu ca a, nhưng miệng nàng bất giác lên tươi cười, Mộ Giai Nam ra vẻ tức giận nhìn nàng, mâu trung lại hàm chứa nụ cười dễ phát , thuận tay lau những giọt nước đọng lại lông mi nàng… Tuy phiền toái này là do tay tạo thành, nhưng lại chứng minh nàng là người giản dị, tiểu nha đầu thiện lương.

      Mà cả hai người họ cũng để ý, bọn họ trong lúc đó hình động hết sức tự nhiên.

      .. …

      Thu Đào vì tiết kiệm thời gian, thừa dịp trời chưa tối hẳn vẫn tiếp tục bận rộn xách nước, mà Mộ Giai Nam cũng được yên thân. Mấy lão nhân này đúng là bóc lột sức trẻ trai tráng mà, cũng biết là ai nhìn ra có võ công, cả đám người liền kêu lên núi giúp chặt cây làm ván. Mộ Giai Nam rất muốn cự tuyệt, nhưng mấy lão nhân lại lấy ánh mắt tội nghiệp nhìn , bị buộc bất đắc dĩ đành phải lên núi. Bất quá Mộ Giai Nam đãi ngộ so với Thu Đào tốt hơn nhiều, mấy bà lão tuổi hơn năm mươi, nhưng sức sống thua mấy tiểu nương, thậm chí đối với Mộ Giai Nam cực kì nhiệt tình, ở bên trầm trồ khen ngợi bưng trà rót nước, tiếp đón chu đáo.

      Thu Đào ngang qua khỏi bĩu môi, đúng là soái ca đến chỗ nào cũng có fan ủng hộ a, mấy lão thái thái là nhiệt tình với Mộ Giai Nam sao? Sao nàng cứ cảm thấy giả giả làm sao đó.

    5. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 35: Kẻ thù gặp lại trừng mắt nhìn nhau

      Buổi trưa ngày thứ hai, sau khi Thu Đào đem nước đổ đầy bồn chứa nước cho tám mươi lăm gia đình trong thôn, những ông lão, bà lão yếu đuối trong thôn thể nhìn Thu Đào với cặp mắt khác xưa, mà hết thảy những chuyện này đều là trong dự kiến của Mộ Giai Nam, cũng có thể , đoán trước kết quả như vậy, chỉ là do muốn mà thôi.
      nương, vất vả rồi.” Bà lão ngày hôm qua ngã sấp trước mặt bọn họ lên tiếng trước, bà ta cũng còn vẻ ốm đau bệnh tật của ngày hôm qua nữa, bà lão kéo tay Thu Đào nhu hòa cười: “Nguồn nước cũng chính là đường ra, bọn .”
      Kim khẩu nhất khai ( lời vàng vừa mở), chứng minh hai vị trẻ tuổi thông qua cửa thứ ba bằng khảo nghiệm “Thiện tâm”. thiện lương của hai người họ chiếm được đồng ý của mọi người, trong thương thảo khẩn cấp của mọi người, Mộ Giai Nam và Thu Đào đều có được tư cách lên núi.
      Thu Đào nghi hoặc nháy mắt mấy cái, chẳng lẽ nàng trong lúc vô tình giúp hai người thành công vượt qua cửa thứ ba? Nhưng nàng đến cuối cùng là làm chuyện tốt gì chứ?
      thôi Nữu Nữu”. Mộ Giai Nam tà môi cười, tự mình thẳng hướng nguồn nước mà trước, sớm phát nơi đó mới đúng là lối ra khỏi thôn, đồng thời cũng phát có vô số ánh mắt giám thị hành động của bọn họ, phải mười mấy người cao thủ nếu đồng loạt tấn công phải là chuyện đùa đâu a.
      Thu Đào đem theo cái giỏ trúc, bên trong là đồ ăn do những người ở thôn lão nhân đáp tạ, mà tinh thần nàng như vẫn còn bị vây trong mây mù dày đặc, nàng cúi đầu lời từ biệt… Khi nàng ngẩng đầu khỏi kinh hãi, này này này… Nàng kinh ngạc thấy những ông bà lão trong thôn đứng nóc nhà, có vài lão nhân vui tính còn nhảy lên cây hù doạ khỉ, thân thủ linh hoạt bộ pháp vững vàng, bọn họ đứng ở chỗ cao vẫy tay lời từ biệt vớ Thu Đào, bộ dáng bọn họ rất sống động chứng minh bọn họ là người mang tuyệt kỹ võ lâm cao thủ.
      “…” Thu Đào trợn mắt há hốc mồm đưa mắt nhìn bốn phía, mặc dù bọn họ đều là những lão nhân lớn tuổi, nhưng tinh thần bọn họ vẫn rất hưng phấn, đúng là gừng càng già càng cay, hơn nữa bọn họ nhảy lên nhảy xuống so với nàng còn lợi hại hơn, nàng dựa vào! ra mình bị cả đám lão nhân đùa giỡn .
      Mộ Giai Nam ngoái đầu thoáng nhìn lại… Đúng như dự đoán, nếu cương quyết xâm nhập vào thôn thể tránh khỏi hồi liều chết chiến đấu, trông mặt mà bắt hình dong mới là nhược điểm trí mạng, tại, mặc dù xác định dụng ý cũa những người này là gì, nhưng mà, Yến Hoàn Sơn xác thực là nơi Ngọa hổ tàng long.
      Thu Đào đuổi theo Mộ Giai Nam, nàng kéo kéo cổ tay áo , người này biểu tình bình tĩnh, ra vẻ sớm biết các lão nhân này có võ công.
      Mộ Giai Nam chỉ cười mà , lười biếng nhìn Thu Đào, cái giỏi trúc trong tay nàng có mười mấy quả trứng gà luộc, Mộ Giai Nam thuận tay cầm lấy trứng gà chậm rãi bóc vỏ trứng, sau đó đưa đến bên môi Thu Đào…”. Cửa này là Nữu Nữu vượt qua đươc, thưởng cho ngươi.”( đáng iu quá aaaaa)
      “…” Thu Đào hung hăng cắn miếng lớn trứng gà luộc, nếu Mộ Giai Nam rút tay về kịp, ngón tay bị nàng cắn đứt luôn rồi. đúng là tên biết xấu hổ mà, dựa vào cái gì lấy phần thưởng của nàng thưởng cho nàng chứ?!
      Mộ Giai Nam ha ha cười, tiếp nhận giỏ trúc khoát lên vai, lại lột cái trứng gà đưa cho Thu Đào, Thu Đào cảm thấy người này quả thực thể lý, náng hiểu được ý tứ của , người bên ngoài nhìn vào thấy là nhân sĩ có nghĩa khí, kỳ chính là cất dấu phong tục tập quán “Lễ thượng vãng lai“( theo ta là tiên khách hậu chủ), trong lòng nàng mâu thuẫn, nhưng nàng vẫn đem trứng gà bóc hết vỏ nhét vào miệng Mộ Giai Nam.
      Mộ Giai Nam cũng xấu hổ mà chậm rãi nhai nuốt, tự quyết định : “Ta muốn bảo trì thể lực, ta cảm thấy, cửa tiếp theo cũng phải chỉ dựa vào sức mạnh mà có thể thuận lợi vượt qua a…” lại hé miệng.
      Thu Đào phẫn hận tiếp tục bóc vỏ trứng gà, phi, muốn ăn ăn , ngụy biện nhiều như vậy để làm gì chứ?!

      Bọn họ qua đoạn đường núi hẹp dài, khi hai người đến đoạn thềm đá cuối, xuất trước mắt bọn họ là chỗ bằng phẳng, chính giữa có đài bằng đá… Thu Đào còn chưa đến gần để quan sát xung quanh, nàng chợt thấy trước mắt bay qua đạo nhân ảnh, bóng người sau đó dừng đỉnh cái cọc gỗ, mũi chân nhàng điểm, ba người nhìn nhau chớp mắt cái, nhất thời ánh mắt ba người đềubdừng lại! ——
      “Mộ Giai Nam ngươi xú tiểu tử này còn dám xuất ?” Cốc Mộng Vũ thu được tin tức từ dưới núi truyền lên, có người tiến váo cửa thứ tư của Yến Hoàn Sơn, nàng lúc đầu còn rất hiếu kỳ, cuối cùng là người như thế nào, mà có khả năng thuận lợi vượt qua ba cửa đầu tiên, nhưng nàng ngàn tính vạn tính cũng nghĩ tới người đến chính là người làm nàng hận thấu xương – Mộ Giai Nam. Nghĩ đến bản than nàng bị trói vào cây hai mắt sung huyết biến thành màu đen, nàng mang bụng tức giận, nhưng chờ nàng thoát ra được là năm canh giờ sau, sau đó nàng lại đuổi theo nhưng thấy bong dáng Mộ Giai Nam đâu nữa… Hừ, đúng là có thể kkông phải oan gia gặp nhau mà!
      “…” Mộ Giai Nam trong mắt xẹt qua tia bất đắc dĩ, sau đó biết sống chết hướng Cốc Mộng Vũ xua tay: “Trái cây ăn ngon ?”
      “Ngươi! Để mạng lại ——” Cốc Mộng Vũ hai tay mở ra, nhất thời lòng bàn tay xuất mười cây phi đao, đúng là kẻ thù gặp mặt đỏ mắt tức giận, mà Cốc Mộng Vũ chỉ tròng mắt đỏ, mà cả khuôn mặt nhắn cũng tái rồi.
      Thu Đào thấy tình thế nguy ngập, nàng vẫy vẫy tay ý muốn cho Cốc Mộng Vũ chú ý, vậy mà Cốc Mộng Vũ tại lửa giận công tâm căn bản phát còn có nàng tồn tại.
      Hoặc là , Cốc Mộng Vũ chính là cố ý xem tồn tại của Thu Đào, bởi vì giữa đạo nghĩa và cừu hận trước mặt, nàng lựa chọn vế sau…”Bổn nương hôm nay nhất định phải lấy mạng phu quân ngươi, xin lỗi Ngưu Nữu Nữu!”
      Lời còn chưa dứt, mười cây phi đao đồng thời bay về phía Mộ Giai Nam bay ra, Mộ Giai Nam giống như điều khiển dàn nhạc, hai tay đột nhiên đưa về phía trước, nhanh như thiểm điện phóng ra phi tiêu, chỉ nghe trong khí phát ra thanh kim loại va chạm, ngay sau đó cùng với thanh va chạm là ám khí lần lượt rơi mặt đất…
      Cốc Mộng Vũ nhìn xuống người trước mắt, nàng kinh ngạc thấy mười cây phi đao của mình vậy mà bị Mộ Giai Nam phóng phi tiêu dễ dàng ngăn cản, nàng tựa hồ ngờ Mộ Giai Nam cũng dùng ám khí, thậm chí so với nàng càng thành thạo hơn. Nàng khỏi lửa giận lại bùng lên, vừa muốn mở miệng, đạo nhân ảnh khác bay đến trước mắt. Nam tử vững vàng dừng cọc gỗ, lời mang theo ý cười : “Sư muội, đừng để lửa giận làm choáng váng đầu óc a, trách nhiệm của muội là giữ vững tầng thứ tư, ân oán cá nhân nếu bỏ xuống được, bằng để sư huynh giúp cho… A nha nha…” Nam tử còn chưa xong, bị Cốc Mộng Vũ hung hăng cước đá nam tử kia xuống khỏi cọc gỗ…
      lien quan đến ngươi, cút sang mộ bên !” Cốc Mộng Vũ cả vú lấp miệng em, cất giọng mệnh lệnh : “Ta đếm tới ba, nếu ngươi còn chưa biến mất trước mắt ta, ta ..” Lời cảnh cáo của nàng còn chưa xong, nam tử vậy mà gì nghe nấy lập tức nhảy lên đài cao bộ dáng xem cuộc chiến, mà mới vừa rồi thái độ nghiêm trang mắt mềm hoá, từ trong thần sắc khó nhìn ra, người này tựa hồ đối với Cốc Mộng Vũ chính là sủng nịch quá độ: “Sư huynh ở bên nhìn, xen vào, muội nên tức giận nên tức giận…”
      Cốc Mộng Vũ thoáng nhìn: “Vậy ngươi thành đứng ở đó cho ta, nếu nhúng tay…”
      “Tuyệt nhúng tay, sư muội cẩn thận!” Đại sư huynh khí não phụ hoạ theo đuôi, tay kéo quai hàm, như thưởng thức bảo vật chăm chú nhìn Cốc Mộng Vũ, trong mấy người sư huynh đệ bọn họ, chỉ có Cốc Mộng Vũ là nữ tử, hơn nữa khinh công lại giỏi, nàng làm tiểu sư muội, đương nhiên được sủng ái cưng chìu.
      “…” Thu Đào đưa mắt nhìn về phía thân ảnh nam tử khôi ngô tuấn tú đỉnh núi, nàng khỏi tặng cho Cốc Mộng Vũ ánh mắt hâm mộ, thái độ nam nhân này đối với tiểu sư muội rất ôn nhu nha.
      ra tiểu nha đầu bị người ta chìu hư a.” Mộ Giai Nam lúc này mới hiểu được vì sao Cốc Mộng Vũ lại phân phải trái như vậy.
      Cốc Mộng Vũ đương nhiên nhướng mi : “Nữ nhân vốn là để sủng mà! Có mấy nam nhân giống ngươi như vậy vô liêm sỉ?” Nàng đem ánh mắt tiếc hận nhìn sang Thu Đào, ngắt lời : “Ngưu Nữu Nữu, tuy ngươi là người hoàn hảo, nhưng bổn nương tin tưởng nhân phẩm của ngươi tuyệt đối hơn tên tiểu tử này, ngươi gả cho tuyệt đối là bị ép buộc!Nay bản nương giúp ngươi thoát ly khổ hải, cần cảm tạ.”
      “…” Thu Đào hết đường chối cãi hạ bả vai, nha đầu chết tiệt kia là có thể làm loạn mọi thứ mà.
      Bất quá nhờ đại sư huynh nhắc nhở, Cốc Mộng Vũ rốt cục mới nhớ tới bản thân vì sao phải đến đây, nàng vội ho tiếng trịnh trọng : “Vì muốn ngươi tâm phục khẩu phục, bổn nương lấy thân phân người trấn giữ cửa thứ tư đưa ngươi vào trận pháp, nếu ngươi qua được lập tức xuống núi.” Nàng hai bước bỗng nhiên xoay người bổ sung câu: “Đương nhiên, đó là đãi ngộ đối với những người khác, còn ngươi Mộ Giai Nam, nếu ngươi qua được trận pháp, chờ chịu chết !”
      Mộ Giai Nam dường như có việc gì dùng ngón út ngoái ngoái lỗ tai: “Tự nhiên muốn làm gì cũng được.”
      Thu Đào sát theo, phía sau còn có đại sư huynh theo đuôi, hai người bọn họ giống như vây xem náo nhiệt chân lùng bắt đội.
      Đại sư huynh tính cách cởi mở, nhiệt tình, khó được nhiều năm có nữ tử lên núi, tươi cười lên cùng Thu Đào chuyện phiếm: “Đó là phu quân sao ngươi sao? Rất đẹp trai đó”
      Thu Đào ngoài cười nhưng trong cười nhếch nhếch khóe miệng, đâm lao phải theo lao thôi, có lẽ Cốc Mộng Vũ còn có thể bận tâm chút tình cảm, tuy rằng khả năng này loại rất khó xảy ra.
      … Cốc Mộng Vũ dẫn Mộ Giai Nam ra chỗ giữa khe núi, đứng nơi này nhìn thấy bờ song bên kia, song sừng sững những cọc gỗ cao thấp bất đồng, sương mù quanh quẩn xung quanh những cọc gỗ so le, tầm mắt mơ hồ nhìn … Cốc Mộng Vũ tràn đầy tự chỉ lên mặt sông: “Đó là hoa mai cọc, nhưng có nửa cọc có chứa cơ quan, nhưng cao thấp trước sau tùy ý ngươi di động, đương nhiên cái nào là cơ quan, bản quan chủ đương nhiên cho ngươi biết, tóm lại đạo lý: sai bước bước tiếp theo cũng sai, chỉ có thông qua hoa mai cọc đến bờ song đối diện mới có thể vào của tiếp theo, nghe hiểu ?”
      Thu Đào hai tay gác lên trán nhìn về phía phương xa… Này nếu nhảy xuống sông nàng xem như đây là cái bể bơi siêu lớn , nhưng sương mù quá nhiều chỉ có thể mơ hồ thấy nước sông có vô số cọc gỗ, nhìn qua rất khó khăn, biết Mộ Giai Nam có thể hay thuận lợi thông qua.
      Mộ Giai Nam chút để ý ngồi xổm xuống: “Từng có mấy người thông qua này cửa này?”
      Cốc Mộng Vũ cười nhạt ngẩng đầu lên: “Hừ, từ lúc bản quan chủ trấn thủ nơi này, có người nào thuận lợi vượt qua.”
      “A, vậy ngươi ngày thường nhất định là cần mẩn luyện tập rồi, lợi hại lợi hại…” Mộ Giai Nam ra vẻ thưởng thức vỗ tay.
      Cốc Mộng Vũ đắc ý vênh váo dương môi cười: “Đương nhiên, bản quan phải là kẻ lười biếng, ai giống như ngươi gian trá! Bản quan chủ xin khuyên ngươi câu, sớm từ bỏ ý nghĩ bàng môn tả đạo, lừa bản quan chủ cơ quan cho ngươi ra khỏi đầu !”
      Mộ Giai Nam có được đáp án, tuỳ theo câu được câu ứng thanh, đứng lên nhìn xuống Cốc Mộng Vũ:”Bắt đầu cốc quan chủ, nếu bổn thiếu gia thuận lợi thông qua, ngươi tốt nhất nên tuân thủ hứa hẹn lập tức cho chúng ta …”
      Cốc Mộng Vũ hừ lạnh tiếng, thong dong bước lên hoa mai cọc, ngoắc ngoắc ngón tay khiêu khích : “ lên Mộ Giai Nam, dám lên, bản quan chủ liền gọi ngươi là chết nhát”
      Mộ Giai Nam cười mà , ngoái đầu nhìn về phía Thu Đào: “Đên cuối sông chờ ta.” lại liếc đại sư huynh cái: “Làm phiền vị nhân huynh này trước dẫn đường.”
      Đại sư huynh nhiệt tình vỗ vỗ vai Mộ Giai Nam: “Yên tâm yên tâm, ta bảo vệ cho thê tử của ngươi an toàn, an tâm ”. hướng Cốc Mộng Vũ : “Tiểu sư muội cẩn thận chút a, sư huynh ở bên cổ vũ cho tiểu sư muội!”
      Cốc Mộng Vũ lạnh lẽo liếc đại sư huynh cái, chờ nàng mở miệng xua đuổi, đại sư huynh biết điều dẫn Thu Đào hướng cuối sông đến. Thu Đào cẩn thận mỗi bước nhìn về phía Mộ Giai Nam, vài bước lại chạy về chỗ cũ… Nàng kéo tay Mộ Giai Nam nắm ở lòng bàn tay, mặc dù nàng thể mở miệng, nhưng nàng hy vọng có thể hiểu được tâm ý của nàng: cố lên Mộ Giai Nam.
      Mộ Giai Nam nhìn chăm chú hai tay nắm chặt, khỏi giật mình, miệng giơ lên chút ôn nhu cười: “Cửa này qua dễ dàng, Nữu Nữu, trong chốc lát chúng ta lại gặp nhau.”(giống lời hứa hẹn của vợ tiễn chồng ra trận quá hen)
      Thu Đào từ trong tầng thấp nhất của giỏ trúc lấy ra cái chân gà, cười tủm tỉm đưa tới trước mặt Mộ Giai Nam. Mà đổi lấy là ánh mắt hèn mọn của Mộ Giai Nam, xú nha đầu, nàng cư nhiên còn học được cách giấu đồ ăn .

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :