1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

"Ách" con nhóc chọc hồng trần - Tiểu Hài Tử Ngươi Lại Đây (C76 - hoàn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 66: Xuyên qua là trùng hợp sao?
      [​IMG]
      đêm trước đại hôn, Ngưu thị tiêu cục được quan phủ phê chuẩn được giải phong.
      Thu Đào mình người vào sân viện quen thuộc, biệt viện to như vậy bóng người, binh khí vương vãi khắp nơi, lá rụng hỗn loạn lay động đất, cảnh tượng náo nhiệt và phồn hoa ngày xưa giờ trở nên thê lương.
      Cảnh tượng độc luôn làm lòng người sinh bi thương.
      Nàng dự đoán được Tống Hàn Nho để nàng người trở về, có lẽ Tống Hàn Nho biết nàng chạy trốn, cho nên yên tâm để nàng người chỗ.
      Đậu Hoa lắc lư đến bên cạnh Thu Đào, đối mặt với biệt viện từng huy hoàng, nó cũng im lặng .
      Thu Đào đẩy cửa phòng Ngưu Đại Ngưu, trong phòng rơi xuống tầng bụi bậm, nàng thở dài đến bên giường lấy ra hai hộp gấm, cái là ngân phiếu, hộp khác là chủy thủy được tạo thành từ Thiên Sơn huyền thiết.
      Tuy rằng nàng xuyên qua, nhưng tiêu sư Ngưu thị tiêu cục đối với nàng rất tốt, cho nên nàng là Ngưu thị tiêu cục tiểu chủ nhân, đương nhiên có trách nhiệm thay nhóm tiêu sư phân phát phí. Thu Đào đem sấp ngân phiếu cất vào người, nàng cũng lưu cho mình tấm ngân phiếu. Nhưng mà qua ngày mai nàng biết nàng có cơ hội dùng đến hay .
      Thu Đào ra cửa Ngưu thị tiêu cục, cùng những tiêu sư hội tụ, nàng đem ngân phiếu giao cho lão quản gia phân phát.
      Nàng trước mắt lóe ra vẻ mặt lo lắng, chỉ có sâu cúi đầu:
      “Cám ơn mọi người, thiên hạ có buổi tiệc nào tàn, ta thay mặt Ngưu thị tiêu cục cám ơn các vị nhiều năm qua giúp đỡ”.
      “Đại tiểu thư, ngươi muốn gả cho Thất vương gia sao?”
      gã tiêu sư trung niên theo Ngưu Đại Ngưu lâu nhất truy vấn .
      Thu Đào ra vẻ thoải mái :
      “Đúng vậy, sau này còn Ngưu thị tiêu cục, mọi người hãy nhận ngân phiếu sau này sống cho tốt.”
      “Ngưu tiêu đầu đối đãi mọi người tệ, nếu đại tiểu thư có ý… Mọi người nguyện ý theo…”
      Trung niên tiêu sư cảm xúc có chút kích động, ý tứ trong lời rất tàng, nếu Thu Đào muốn cướp pháp trường, bọn họ theo liều mạng.
      Lời này vừa ra, đám tiêu sư đều gật đầu, tỏ vẻ thấy chết sờn.
      , ta chỉ tiễn cha đoạn đường cuối cùng, lão nhân gia cảm thấy đủ rồi, mọi người hãy …”
      Thu Đào lại cúi đầu hành lễ, nàng có quyền chi phối vận mệnh người khác.
      Nhóm tiêu sư đưa mắt nhìn nhau, nếu đại tiểu thư tâm ý quyết, bọn họ tất nhiên là còn lời nào để . Tập thể ôm quyền cáo biệt:
      “Ngày mai pháp trường, chúng tôi và đại tiểu thư cùng tồn vong!”
      xong, nhóm tiêu sư xoay người rời , hướng phương hướng chậm rãi mà .
      Thu Đào ngốc tại chỗ, lệ nóng tự giác rơi xuống… màn này thực làm người ta cảm động, sống ở thế kỷ hai mươi mốt, nàng đối với đạo lí đối nhân xử thế xem như quá ràng, người với người trong lúc đó cơ hồ đều mang mặt nạ dối trá, cũng phải là có tình cảm, nhưng khi quá mức chân thành lại bị người khác hiểu lầm là có khác ý đồ. Mà người cổ đại mấy trăm năm trước, trọng nghĩa khí, trọng tình bạn, bọn họ nhiệt huyết trung thành, vì bằng hữu vượt qua thiên đạo vạn hỏa cũng từ. Thu Đào đôi lúc cũng hoài nghi người cổ đại vì sao lại coi trọng sinh mạng bản thân, kỳ bọn họ có nguyên tắc của mình, vì người đáng giá mà hy sinh cũng tiếc.
      Nàng hút hấp cái mũi, khóe môi cong lên nụ cười ngọt ngào, ra nàng phải mình chiến đấu, còn có rất nhiều người quan tâm Ngưu thị tiêu cục, vì cứu Ngưu cha mà phấn đấu quên mình… Mộ Giai nam, ta nhớ huynh, thời điểm ta bất lực nhất luôn nghĩ đến huynh, nếu huynh còn sống, có lẽ chúng ta vô duyên gặp lại, nếu huynh chết… Vậy chúng ta hẹn nhau tại cửu tuyền, nhất định huynh phải đợi ta tại cầu Nại Hà.
      … Tống Hàn Nho ngồi trong cỗ kiệu chăm chú nhìn Ngưu Nữu Nữu lâu, tinh thần khỏi ảm đạm. vì nàng tạo ra cơ hội chạy trốn cho nàng, nàng cũng chạy trốn, tại sao nàng chạy, mau rời khỏi Hoàng thành Nữu Nữu.
      Tống Hàn Nho chậm rãi buông rèm kiệu, tay day day trán… Đúng như sở liệu, nàng là nữ tử có tình có nghĩa, thà làm ngọc vỡ, cũng chấp nhận .

      Thu Đào vào phòng ngủ của mình, đây là nơi nàng nhìn thấy đầu tiên khi xuyên qua, đầu ngón tay nàng xẹt qua bụi bậm bàn, giường… Cuộc sống luôn có nhiều ngạc nhiên, khi nàng biết mình câm điếc, quả thực nản lòng thoái chí. Lúc trước nàng cũng nghĩ tìm nam nhân gả cho xong chuyện, nghĩ nàng vô thanh vô thực lại hiểu được thế nào là tình ngọt ngào. Chỉ có mấy tháng ngắn ngủi, nàng niếm qua mùi vị ngọt đắng của nhân gian, còn có ai so với nàng có cuộc sống phong phú như vậy? Nàng tiếc nuối, người nàng cũng nàng, nàng còn gì luyến tiếc.
      Thu Đào ngồi bên giường, cẩn thận vuốt ve “Tróc ”… Ở nơi xa xôi nào đó, có thể là thiên đường, cũng có thể là dưới địa ngục, có nam nhân mang nữa còn lại của Tróc , sợi dây tơ hồng vô hình đem hai người kéo lại gần nhau. Nàng từ từ ngẩng đầu lên, đây được gọi là gì nhỉ… có thể xem là còng tay, vòng tay kim loại thể phá vỡ, tình vĩnh viễn thay đổi, chặt chẽ khóa trong lòng nàng, trốn thoát, nàng lại càng muốn chạy trốn.
      Đậu Hoa giọng vô tức cọ bên chân nàng, nó tựa hồ có thể hiểu được tâm tình Thu Đào, nó im lặng phát ra nửa điểm tiếng vang.
      “Đậu Hoa, ngươi có tin Mộ Giai Nam còn sống ?”
      Nàng si ngốc cười
      “Ngày mai phải xem biểu của ngươi rồi, Mộ Giai Nam phù hộ chúng ta bình an vô . Lần đầu tiên ta là chuyện trái pháp luật, mà lại cơ hội tham dự, ha ha…”
      Đậu Hoa gầm tiếng, Thu Đào coi như Đậu Hoa cho nàng đáp án khẳng định, nàng ngồi xổm xuống ôm đầu Đậu Hoa, lẩm bẩm:
      “Ta là nữ tử xuyên qua, đến từ thế giới tương lai, chắc là ngươi tin đúng ?”
      Đậu Hoa chớp chớp mắt, nó ngửi ngửi mùi người Thu Đào, sau đó gầm tiếng dựa vào gần hơn.
      “Ta biết ngươi tin, ngay cả ta cũng cảm thấy giống như nằm mơ, nhưng Diêm Vương gia chính là cho ta cơ hội được sống lại thêm lần nữa, mà Ngưu Nữu Nữu sớm còn ở nhân thế …”
      Thu Đào để cằm lên đầu Đậu Hoa:
      “Ta nghĩ, nếu Ngưu Nữu Nữu còn sống, nàng có giống ta an phận như vậy hay ? Nàng có tính cách như thế nào? Ta biết nàng, lại chiếm cứ thân thể của nàng, còn chiếm lĩnh rất là thoải mái, mọi chuyện đều có an bài, hay nàng chính là kiếp trước của ta?”
      Đậu Hoa đưa cao đầu hổ, liếm liếm mu bàn tay Thu Đào, nó tựa hồ muốn biểu đạt cảm xúc nào đó, nó kéo kéo góc áo Thu Đào chạy ra ngoài phòng, Thu Đào hiểu cho nên theo, thẳng đến khi tới gốc cây đại thụ, Đậu Hoa mới buông vạt áo nàng ra, sau đó dùng móng vuốt dùng sức đào đào… Thu Đào chỉ lên mặt đất:
      “Dưới này có chôn cái gì à?”
      Đậu Hoa rống tiếng tiếp tục đào, Thu Đào rất ngạc nhiên, nàng tìm đến cái xẻng bắt đầu đào đất, Đậu Hoa đứng bên quan sát, vẻ mặt còn rất sung sướng.
      Khi xẻng đụng vào vật được chôn sâu trong lòng đất, Thu Đào khỏi trước mắt sáng ngời, nàng tìm được bảo tàng sao? … Nàng quỳ gối bên hố đất đẩy lớp bùn đất ra, từ trong hố đất lấy ra cái bình màu đen. Nàng quan sát lúc, nắp bình là dùng giấy hồng bao lại, đây phải là bình đựng rượu sao? Nàng lại lắc lắc, bên trong trống rỗng trận gió lạnh thổi qua cổ nàng, Thu Đào bỗng nhiên đem bình quăng ra xa tám trượng… quái hay Quỷ Hồn xuất chứ?
      Đậu Hoa tựa hồ khinh thường liếc Thu Đào cái, nó dùng móng vuốt cào cào cái bình…
      “Đừng chạm vào nó! ——”
      Thu Đào kinh hãi kêu lên, khiến Đậu Hoa sợ tới mức rút lại móng vuốt. Nàng chạy đến ngồi xuống bắt đầu phân tích:
      “Đêm đen, gió lớn như vậy, nếu là Quỷ Hồn chẳng phải chúng ta bị ăn thịt sao? Nếu bên trong có thần tiên, ngươi họ có giúp chúng ta ? …”
      Đậu Hoa lập tức nhắm hai mắt lại, sau đó ngã mặt đất lăn lộn vài vòng, ràng cười nhạo nàng.
      Thu Đào khóe miệng co giật:
      được cười, đợi tới khi mở ra quái, lúc đó ngươi đừng sợ tới mức tiểu trong quần!” ( van , hổ này có mặc quần à?)
      Nàng lấy hết can đảm, cẩn thận xốc lên nắp bình, sau đó dùng vận tốc trăm km/h chạy đến núp sau cây đại thụ… Nàng đợi trong chốc lát, nuốt nuốt nước miếng, mới đưa đầu ra quan sát, hình như có khói xuất
      Đậu Hoa cho móng vuốt vào trong bình dò xét, dẫn tới vài tiếng động sột sạt. Thu Đào cảm thấy an toàn, sau đó nàng ho tiếng từ phía sau đại thụ bước ra, nàng nheo lại mắt nhin vào bên trong bình, phát bên trong có cuộn giấy… Nàng khỏi thất vọng thở dài, có bảo tàng cũng ma quỷ quái, quả là tự mình hù mình.
      Nàng lấy cuộn giấy ra, bên được buộc bằng sợi dây đỏ, nhìn màu sắc vẫn còn mới, hẳn là mới chôn lâu… Nàng tay tháo bỏ sợi dây, mở cuộn giấy ra…
      “A? Đây là do Ngưu Nữu Nữu viết sao?”
      Nàng nhìn vào những chữ trong trang giấy, khỏi cả người run run chút.
      Đậu Hoa nằm ngã xuống đất nhắm mắt ngủ.
      Thu Đào khoanh chân ngồi xuống, nàng bắt đầu xem nội dung, chữ của Ngưu Nữu Nữu cũng tệ, thanh tú dứt khoát, mà nội dung giống như hy vọng Ngưu Đại Ngưu có thể tìm thấy——
      Cha! Chúc mừng cha tìm được bảo tàng, đêm nay người có thể uống rượu!
      Ta, Ngưu Nữu Nữu, năm nay mười sáu tuổi, trời sinh là người câm điếc, nhưng khí lực rất lớn, cho nên sợ bị ai khi dễ, đương nhiên! … Ai dám khi dễ ta, cha ta là nam nhân mạnh nhất thế gian! Cha, sau này nữ nhi nhất định phải gả cho nam tử cường mãnh như cha, nam nhân đó cũng phải như cha vậy, sủng ta ta, hì hì…
      Khụ khụ, vào vấn đề chính thôi… Cha, nữ nhi cho người biết bí mật, nữ nhi thích nam nhân, tên là Mộ Giai Nam, cha trăm ngàn đừng mắng nữ nhi a, vì là sơn tặc, cũng ôn hậu như cha, nhưng, nhưng nữ nhi chỉ liếc mắt cái liền xem trọng rồi, tuy rằng chưa chuyện với lần nào, nhưng nữ nhi tin tưởng giọng của nhất định rất êm tai. Cho nên cha a, nhanh giúp nữ nhi cầu hôn , cho dù là kẻ giết người cướp của cũng sao cả, nữ nhi vẫn quyết chọn ! phải quyết lấy chồng!
      —— Nữu Nữu lưu thư.
      … Xem xong thư, Thu Đào chớp chớp mắt, thư này viết khoảng hai năm, trời a… Ngưu Nữu Nữu sớm thích Mộ Giai Nam rồi sao? Hơn nữa Ngưu Nữu Nữu và mình đều da mặt dày giống nhau, trước dụ dỗ được, sau dừng sức cưỡng chế! … Cho nên Ngưu Nữu Nữu mới thường xuyên cùng sơn tặc đối nghịch, là vì muốn dụ Mộ Giai Nam xuất sao? Nhưng Ngưu Nữu Nữu lại bị Mộ Giai Kỳ chọc ghẹo, cho nên chịu nỗi nhục mà tự sát?
      Mà phong thư này cũng biết vì nguyên nhân gì mà xuất , Ngưu Đại Ngưu đương nhiên cũng biết tâm ý của Ngưu Nữu Nữu.
      Thu Đào khỏi chạnh lòng… Nàng cảm thấy bản thân cũng phải vô dụng, nàng tin tưởng! Nàng xuyên qua là hoàn thành giấc mộng của Ngưu Nữu Nữu, vì các nàng đều nhận định chung nam nhân, tâm ý tương thông nha.

    2. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 67: Kế đánh tráo
      [​IMG]
      Phải người hoàng thất làm việc vô cùng nhanh nhẹn, vào lúc hoàng hôn rất nhiều nô tỳ tiến vào Ngưu thị tiêu cục, quét tước sạch , trong nháy mắt khí giăng đèn kết hoa vui mừng dào dạt.
      Bởi vì đám nô tỳ đều bận rộn, cho nên Thu Đào đành dẫn theo Đậu Hoa ngồi ngốc ở đình viện. Tuy rằng làm như vậy nàng phải xin lỗi Tống Hàn Nho, nhưng dù sao cũng là hoàng tử, hơn nữa trong trường hợp biết gì bị nàng lợi dụng, chắc là hoàng đế lão nhân trách tội .
      Thu Đào nghĩ, nàng vui vẻ lên kiệu hoa, khi tới pháp trường, Đậu Hoa nhảy ra đe dọa bọn thị vệ, lúc đó nàng thực kế hoạch cướp pháp trường, vấn đề là… Nàng có nên bắt con tin hay , chẳng phải trong TV đều diễn, trong tay có con tin dễ hành hơn sao? Còn có thể đưa ra cầu muốn xe, muốn máy bay, muốn tiền mặt, nhưng là, người cổ đại có dễ thỏa hiệp hay ?
      Nàng còn chưa nghĩ ra đối sách tốt nhất, chỉ lòng dạ muốn cứu Ngưu cha, đường lui cũng chưa an bài tốt, vạn nhất hai người trốn thoát vậy phải cùng nhau lên tây thiên rồi.
      Ai, nghe Ngưu Nữu Nữu võ công tệ, sao chừa lại cho nàng chiêu thức nào chứ? … Thu Đào phiền muộn bứt cánh hoa, quả nghĩ tới Ngưu Nữu Nữu cũng thích Mộ Giai Nam, hơn nữa còn thầm mến hai năm, đây chắc là nguyên nhân Ngưu Nữu Nữu muốn thành thân rồi, con người ai cũng thế, khi có người trong lòng để ý những người khác, có lý do gì, thích chính là thích. Mộ Giai Nam là cái bánh thơm ngon, cũng chứng minh chủ nhân thân thể này cũng giống nàng đều là sắc nữ.
      đêm trằn trọc khó ngủ, tân nương tử người ta là hưng phấn mà ngủ được, còn Thu Đào là phát sầu mà ngủ, nàng lo lắng Tống Hàn Nho bị khó xử, bởi vì từ miệng mấy nô tỳ trong vương phủ nàng biết được, đội ngũ đón dâu ngày mai là trăm thị vệ đồng hành, đây phải kết hôn, mà là áp giải phạm nhân, Tống Hàn Nho dám đắc tội hoàng đế lão nhân, nàng biết cũng khó xử.
      Dù sao đánh chết cũng lấy chồng, nàng chết qua lần còn sợ cái gì? Tham sống sợ chết, cho dù nàng còn sống cũng còn mặt mũi nhìn ai.
      Tờ mờ sáng hôm sau
      Đám nô tỳ bắt đầu trang điểm cho Thu Đào. Tân nương y phục màu đỏ, trang sức đủ loại kiểu dáng, rực rỡ muôn màu, nàng hứng thú nhìn lướt qua mọi thứ, là nữ nhân ai cũng khát khao ngày này, nhưng nàng lại muốn phá hư hôn lễ của mình, làm cho tất cả mọi người mất mặt, cũng may Tống Hàn Nho muốn cưới nàng, nếu lỡ nàng chẳng may bỏ mình, cũng ít người khóc vì nàng.
      Sau hai canh giờ chờ đợi, tân nương tử xem như sẵn sàng. Thu Đào chỉ là nghĩ tới người đầu tiên đến gặp nàng chính là Chư Cát Huệ Lan. Chư Cát Huệ Lan hôm nay quần áo hoàng thất hoa phục, trang sức kim loại, đẹp đẽ quý giá, tự nhiên mà hào phóng.
      Thu Đào im lặng ngồi trước bàn trang điểm, mặc dù nhìn qua có chút mỏi mệt lại thiếu vài phần khí vui mừng. Nhưng trang sức màu đỏ tiếu nhan, hoa lệ loá mắt, tóc nàng búi lên quá nữa lưng, tóc được điểm xuyến bằng trâm cài hình uyên ương, trang phục xen kẽ những đường kim tuyến lấp lánh, hợp với sắc đỏ của y phục tân nương, dưới ánh sáng nhu hòa nổi lên nhiều điểm tinh quang, trông giống vị tiên tử thướt tha.
      Chư Cát Huệ Lan hướng Thu Đào khẽ cười, tự đáy lòng :
      đẹp, khó trách Vương gia đối với ngươi vừa gặp thương.”
      “Cám ơn…” Thu Đào cũng biết nên cái gì, khi Chư Cát Huệ Lan tự mình đến chúc phúc, nàng lại tà ác muốn đại náo hôn lễ, nhưng nàng muốn làm người khác thất vọng, cho nên nàng phải kiên trì diễn xong vở kịch này.
      “Hôm nay ngươi là tân nương, đừng nhíu mày đau khổ như vậy.”
      Chư Cát Huệ Lan lo lắng Ngưu Nữu Nữu còn tức giận, như nàng sở liệu, Ngưu Nữu Nữu miễn cưỡng vui cười.
      “Huệ phi muốn biết dân nữ và thất vương gặp nhau như thế nào sao?”
      Chư Cát Huệ Lan giật mình:
      “Bản phi rất tò mò, mời .”
      Thu Đào cũng có ai để trò chuyện, khó có dịp có người nguyện ý cùng nàng tán gẫu, nàng khỏi kể lại chuyện cũ:
      “Lúc trước ta có đưa ra tiêu chuẩn kén chồng, thậm chí còn đường lớn bắt nam nhân, ha ha…”
      Nàng miễn cưỡng bày ra vẻ tươi cười:
      “Chỉ là ngày đó lúc ta xuất môn tìm phu quân, cùng thất vương gia gặp nhau, là gặp nhau cũng đúng phải là chạm nhau, lúc đó vó ngựa của Thất vương gia giẫm lên người Đậu Hoa, ta thấy đầu sủng vật bị thương rất nặng, tức giận ra tay đánh thất vương gia quyền, nhưng thất vương gia chẳng những tức giận, ngược lại còn tự mình đến Ngưu thị tiêu cục xin lỗi, nhưng thái độ của ta vẫn như trước rất tệ, thậm chí còn cố tình gây , chẳng những chấp nhận thiện ý hòa giải của thất vương gia, còn tức giận chạy lên núi tránh quấy rầy… Ngay tại đường lên núi, ta gặp được nam nhân của đời ta…”
      núi? Người đó là…”
      “Sơn tặc, ha ha…”
      Thu Đào si ngốc cười:
      “Khi đó ta còn biết có ngày ta , đương nhiên cũng nghĩ tới ngày… Nam nhân này, vì giúp ta chữa khỏi bệnh, tiếc nguy hiểm sấm quan, chỉ để giúp ta gặp được thần y, đường gian nan hiểm trở thể dùng hai ba câu mà hết… Vì thay ta hái thuốc, bí quá hoá liều leo lên vách núi, bất hạnh trụy nhai …”
      Thu Đào hút hấp cái mũi:
      nam nhân vì ta mà quản sống chết, cả đời ta cũng muốn buông tay.”
      Chư Cát Huệ Lan tựa hồ bị những lời này làm cho xúc động, lúc này nàng mới hiểu Ngưu Nữu Nữu vì sao phải cố chấp như thế. Cùng sinh cùng tử, sinh ly tử biệt, nếu đổi lại là mình, nàng cũng làm như vậy:
      “Vậy ngươi vì sao còn đáp ứng Vương gia cầu hôn?”
      “Trách ta quá đần độn, ích kỷ, làm tổn thương Thất vương gia.”
      Thu Đào ngẩng đầu lên, tiếp:
      ” Chắc người cũng nghe chuyện Thất vương gia bị người ám sát, lần đó ta cùng Thất vương gia, trong lúc vô ý thay ngăn cản tập kích, cho nên mới cảm kích ta, thiện lương như Thất vương gia, có lẽ cảm thấy thiếu nợ ta cho nên mới cầu thân, có lẽ cũng hẳn là thích.”
      Chư Cát Huệ Lan trong mắt xẹt qua tia kinh hỉ:
      như thế, ngươi sợ tình cảm của ngươi đối với vị sơn tặc kia, cũng là cảm kích sao?”
      phải, ta sớm xem trọng , chỉ là dám đối mặt, cũng từng ích kỷ suy nghĩ cho bản thân. Nữ nhân ai vậy, gả cho hoàng tử đương nhiên tốt hơn gả cho tên sơn tặc rồi, hơn nữa lúc trước cũng thể ý tứ gì với ta. là loại người che giấu cảm xúc rất tốt, mỗi ngày đều đùa giỡn nhìn như tự do tự tại, huống chi ta tự nhận bản thân cũng có mị lực nắm giữ tâm , là ta ngu ngốc, nên ra tay với từ sớm là được rồi! …”
      Thu Đào cố kỵ thổ lộ lòng mình, nàng muốn cho cả thế gian biết, nàng Mộ Giai Nam, thể tự kềm chế.
      Chư Cát Huệ Lan yên lặng hồi lâu, tựa hồ chạm đến vết sẹo…
      “Ta cũng rất yếu đuối, ngươi và ta kẻ tám lạng người nửa cân…”
      Thu Đào vỗ vỗ bả vai Chư Cát Huệ Lan cổ vũ :
      “Ngươi so với ta may mắn hơn, ít nhất ngươi còn có thể ở bên cạnh người mình , hảo hảo quý trọng Thất vương gia, là người đáng để ngươi cố gắng tranh thủ.”
      Chư Cát Huệ Lan lên tươi cười chắc chắn:
      “Ta , ngươi cũng vậy.”
      Hai nữ nhân nguyên bản giống nhau, lại cổ vũ an ủi cho nhau, giờ khắc này các nàng đều hiểu ý nở nụ cười.
      ※ ※ ※
      Giờ Tỵ vừa đến, ngoài cửa nhất thời khua chiêng gõ trống pháo thanh nổi lên bốn phía.
      Lúc này Chư Cát Huệ Lan đáng lý ra phải ở Thất vương phủ chờ người mới vào cửa, nhưng nàng vẫn chưa rời , tự mình đem khăn hỷ trùm lên cho Thu Đào:
      “Ngươi nghĩ kỹ chưa?”
      “Ừ, thỉnh Huệ phi thay ta hướng Thất vương gia câu xin lỗi, ta xin lỗi …”
      Thu Đào tâm ý quyết, nàng đem thủy thủ chém sắt như chém bùn giấu trong tay áo, vì nghĩa quên thân nàng quyết hối tiếc.
      … Đội ngũ đón dâu khí thế sừng sững đứng hai bên Ngưu thị tiêu cục, dân chúng tụ tập xem náo nhiệt, khí vui mừng này lại khác trời vực với tâm tình Tống Hàn Nho, ngồi lưng ngựa, quần áo tân lang có vẻ phá lệ xuất chúng và chói mắt.
      Bà mối nâng tân nương ra, lại chút vui mừng, con ngươi thâm thúy nhìn tân nương tử trước mắt, nhìn chăm chú nhìn từng bước của nàng… chờ đợi ngày này, ước chừng như trăm ngày, mặc dù nhìn được dung nhan người dưới lớp khăn voan, nhưng tin tưởng tân nương tử nhất định rất đẹp, khuynh quốc khuynh thành.
      khẽ thở dài, nữ nhân trong lòng hề yếu đuối trước mặt .
      Tống Hàn Nho tự mình xuống ngựa dìu tân nương tử lên kiệu hoa, lòng bàn tay nhàng nắm bàn tay nhắn, giọng khàn khàn:
      “Cứ việc làm chuyện ngươi muốn làm chuyện , bổn vương ngăn cản…”
      xong, Tống Hàn Nho dứt khoát buông rèm kiệu xoay người lên ngựa. Thị vệ trưởng ra lệnh tiếng, đội ngũ đón dâu gióng trống khua chiêng xuất phát ——
      thanh vó ngựa đạp lên đá vang lên, Tống Hàn Nho cưỡi ngựa trước đội ngũ rước dâu, tiếng chúc phúc vui mừng dứt bên tai. Nhưng trước mặt lại là mảng trống , trong đầu ngừng xoay chuyển những hình ảnh và Nữu Nữu ở cùng nhau, thanh nàng cười vui vẻ ngày xưa vẫn còn vẳng bên tai, cong khóe miệng, cười đến thực ôn nhu, ra trong lòng còn nhiều quyến luyến như vậy.
      Tống Hàn Nho vì Ngưu Nữu Nữu an bài con đường chạy trốn cho nàng, nếu pháp trường có biến, trăm tên thị vệ tất nhiên ngăn cản. Tống Hàn Nho suy nghĩ rất nhiều lần, vẫn quyết định giúp Ngưu Nữu Nữu cướp pháp trường. Cũng phải , nàng chỉ là nữ tử căn bản chạy thoát binh lính truy đuổi, nàng nghĩ chuyện cướp pháp trường quá mức đơn giản rồi, cậy mạnh có tác dụng gì… Trong mắt những người bên ngoài, đây là đội đón dâu bình thường, nhưng những đương bên trong đội ngũ, đều mang tâm tình nặng nề.
      Ngưu Nữu Nữu có lẽ chuẩn bị tư tưởng, nàng có thể quan tâm sống chết, nhưng Tống Hàn Nho , quyết cho phép người con mình phải chịu nguy hiểm.
      Người ngồi trong kiệu cũng kém phần bất an, phía dười khăn voan là khuôn mặt bất mãn và nghi hoặc… Vương gia có ý gì? Chẳng lẽ đoán ra được Ngưu Nữu Nữu muốn cướp pháp trường sao? Hơn nữa Vương gia còn có ý thả nàng ấy sao? …
      Chư Cát Huệ Lan tháo khăn voan xuống… Nàng khỏi vừa phiền muộn vừa vui mừng, nàng quả chọn nhầm phu quân, nam nhân có tình có nghĩa, nếu chuyện cướp pháp trường liên lụy đến , nàng nguyện cùng Tống Hàn Nho chịu phạt, cho dù có ảnh hưởng đến cương vị của gia phụ tại triều đình, nhưng nàng quản được nhiều như vậy, nếu nàng lựa chọn nam nhân này, bồi đến cuối đời.
      Chư Cát Huệ Lan thản nhiên cười, nửa đời trước của nàng bình tĩnh như nước, nàng cứ nghĩ đó mới là cuộc sống, nguyên lai cuộc sống đó phải là điều nàng muốn, như vậy, cừ để nửa đời sau của nàng vì mà phấn đấu .
      … Thu Đào nghe Đậu Hoa phát ra ám chỉ, nàng mang đấu lạp ló đầu ra khỏi cửa, Đậu Hoa lắc lắc đuôi bên cạnh kiệu hoa… Nó quay đầu lại gầm lên tiếng…
      Thu Đào hướng Đậu Hoa nhếch lên ngón tay cái, nàng tức khắc chạy ra khỏi cửa, lao thẳng tới pháp trường.
      Nàng như thế nào cũng nghĩ tới, Chư Cát Huệ Lan cư nhiên muốn làm con tin hộ tống nàng và Ngưu cha ra khỏi thành, như vậy phần thắng của nàng càng cao hơn, là kinh hỉ ngoài ý muốn a, ha ha.

    3. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 68: Có chuyện xảy ra

      Giữa trưa giờ ngọ
      Ngưu Đại Ngưu thân mang gông xiềng, bị thị vệ áp giải lên đoạn đầu đài. Quan giám trảm uy nghiêm, thưởng thức lệnh bài xử trảm trong tay, chỉ chờ đội ngũ đón dâu của Thất vương gia vừa qua, liền chấp hành trảm hình.

      Tên đao phủ nhìn gông xiềng người Ngưu Đại Ngưu. Đao phủ cũng có quy tắc của đao phủ, khỏi hỏi phạm nhân bị hành hình ăn no chưa, có người nhà đến tiễn đưa hay , đây gọi là tích chút đức.

      Ngưu Đại Ngưu tóc hoa râm hỗn độn phiêu tán, liếm liếm môi, ánh mắt mục đích đảo qua nhóm dân chúng vây xem. Dưới đoạn đầu đài, đám tiêu sư của Ngưu thị tiêu cục đau thương rơi lệ, chen chúc vì Ngưu tiêu đầu đến tiễn đưa. Ngưu Đại Ngưu thản nhiên cười to, hướng bọn họ vẫy vẫy tay, tiếp nhận chén rượi trong tay tên đao phủ, dũng cảm :
      “Nam tử hán khóc sướt mướt còn ra thể thống gì?! Lão phu trước bước, thay lão phu chiếu cố tốt cho Nữu Nữu, lão phu kính các người! ——”
      xong, Ngưu Đại Ngưu đem chén rượu lớn hơi uống cạn.


      “Tổng tiêu đầu, lên đường thanh thản…”
      Những tiêu sư trẻ tuổi khóc thành tiếng, bọn họ đều vì tiêu đầu mà khổ sở, mặc dù hiểu vì sao Ngưu tiêu đầu giết người, nhưng Ngưu tiêu đầu vẫn là người tốt, chẳng lẽ người tốt thường sống thọ sao?


      Bên này mảnh bi thương, mà cách đó xa tiếng chiêng trống vang vọng, đội ngũ đón dâu chậm rãi đến, hình thành hai cực phong cảnh mâu thuẫn nhau.

      Ngưu Đại Ngưu ngẩng đầu, tiếc nuối nhất, đó là thể chính mắt nhìn khuê nữ lập gia đình. biết là đám cưới nhà ai mà phô trương như vậy? sắp bị chém đầu, mà kiệu cưới lại sắp qua, như vậy tốt, là điềm xấu a… híp đôi mắt nhìn lại, sau khi thấy chú rể là ai, nhất thời trước mắt sáng ngời, Ngưu Đại Ngưu tự chủ được dịch bước, đao phủ thấy thế vội vàng đưa đao ngăn lại, khuyên bảo :
      “Lão bá, hôm nay là ngày Thất vương gia đại hôn…”


      đợi đao phủ xong, Ngưu Đại Ngưu kinh hỉ, hưng phấn nắm lấy tay đao phủ, khẩn cấp cùng người khác chia xẻ tin tức tốt này:
      “Là nữ nhi của ta! Tân nương tử là nữ nhi của ta—— “


      Đao phủ là người ngoài thành mới tới nhận chức, khỏi sửng sốt:
      “Ông người Thất vương gia cưới là con của ông? Lão bá đừng khẩn trương, đao pháp của ta rất nhanh, cam đoan ông cảm thấy đau.”


      là nữ nhi của ta…”
      Ngưu Đại Ngưu tươi cười đầy mặt lặp lại, hoàn toàn quên mình sắp gặp Diêm Vương, kiễng chân lên nhìn, lệ nóng khỏi rơi xuống… tốt quá, tốt quá! Người yên tâm nhất chính là Nữu Nữu, ở trong ngục ngày đêm vì nữ nhi mà lo lắng, giờ phút này, chết cũng tiếc, chết cũng tiếc nha!


      Đao phủ cứ nghĩ lão nhân trước khi chết bị dọa điên rồi, cầm trảm đao trong tay đứng lặng bên, chỉ đợi đội ngũ đón dâu của Thất vương gia qua là hành hình, mà Thất vương gia cũng bình thường nha, đường vòng mà cư nhiên ngang qua pháp trường, nhiều xui xẻo.

      Đội ngũ đón dâu chậm rãi tới gần, dân chúng tức khắc thối lui nhường đường… Thu Đào và Chư Cát Huệ Lan trước đó an bài tốt bố cục, thừa dịp hỗn loạn mà hành động. Nàng vén đấu lạp lên nhìn về phía Ngưu Đại Ngưu, thấy Ngưu Đại Ngưu lệ rơi đầy mặt, vẻ mặt vui mừng… Hắc hắc, tiểu lão đầu, đừng khóc đừng khóc, ta lập tức cứu ngươi, ngoan!

      Tống Hàn Nho cũng liếc mắt nhìn Ngưu Đại Ngưu cái, ngoái đầu nhìn thị vệ trưởng nháy mắt ra hiệu, thị vệ trưởng lập tức ra lệnh đuổi tất cả dân chúng ra, trong khoảnh khắc, ngã tư đường tất cả mọi người đều tránh . Thu Đào nghĩ tới Tống Hàn Nho làm như vậy, bất quá cũng tốt, miễn làm bị thương đến người vô tội, nàng theo dòng người giả vờ rời , lại thừa dịp hỗn loạn chạy đến tránh sau thân cây. mất bao lâu, cả ngã tư đường rộng lớn, chỉ còn lại đội ngũ đón dâu và quan giám trảm hai mặt nhìn nhau.

      Quan giám trảm ôm quyền đứng dậy, lên trước quỳ gối hành lễ cung nghênh Thất vương gia. Đao phủ kéo Ngưu Đại Ngưu lui ra phía sau, bởi vì lão nhân kích động quá rồi.

      Tống Hàn Nho sắc mặt bình tĩnh :
      “Tân nương muốn lời tạm biệt với tử tù.”


      “Tuân lệnh, hạ quan sao dám làm khó ngài.”
      Quan giám trảm biết tử tù chính là nhạc phụ của Thất vương gia, tuy rằng để tân nương tiễn đưa là ổn, nhưng ai kêu người ta là Vương gia, thể đắc tội.


      Tống Hàn Nho thở dài, ánh mắt yên lặng dừng kiệu hoa, nhìn chăm chú lâu, đáy mắt như trước có vẻ nỡ buông tay… đột nhiên nghiêng đầu sang chỗ khác, giục ngựa tới… Nữu Nữu, tạm biệt, ngày sau hẹn gặp lại, bảo trọng.

      Rèm kiệu chậm rãi được vén lên, khăn hỉ đỏ tươi trùm lên đỉnh đầu, Chư Cát Huệ Lan kéo váy bước ra, lòng bàn tay nàng thấm mồ hôi lạnh, mỗi bước , lòng càng bất an, cũng phải là sợ… Chỉ là nàng lo lắng Tống Hàn Nho hiểu lầm nàng, cho rằng nàng dụng tâm kín đáo.

      Thu Đào trong lòng tính toán Chư Cát Huệ Lan tới gần đoạn đầu đài vài bước chân, lá cây bị nàng nắm trong lòng bàn tay bị mồ hôi làm ướt, lá cây là dùng làm tín hiệu phát cho Đậu Hoa… Tổ tiên phù hộ, ta nhất định phải thổi lá cây ra thanh nha, trăm ngàn lần đừng cho ta thất bại!

      Giờ phút này, Đậu Hoa vào tư thế sẵn sàng, hai tròng mắt nó lợi hại, vãnh tai chờ tín hiệu, khi nghe được tín hiệu, nó liền xông lên tấn công quan giám trảm và đao phủ.

      Tất cả mọi người đều là bộ dáng hết sức chăm chú, đám thị vệ của Thất vương gia đều trầm tĩnh quan sát, mà bên trong có nhiều cảm xúc, phòng ngự, khẩn trương, tuân thủ nghiêm ngặt đợi mệnh.

      Quan giám trảm nheo mắt lại, nắm chặt chuôi kiếm cẩn thận đề phòng… khí thập phần quỷ dị, hay là đúng như Tể tướng sở liệu? …

      Khi Chư Cát Huệ Lan lên bậc thang thứ nhất… thanh thổi lá cây mềm vang lên lọt vào tai từng người…

      đạo mạnh mẽ hữu lực, đạo uyển chuyển hàm xúc…

      Đậu Hoa nhất thời như mãnh hổ xuống núi bay vọt tới, lướt qua người Chư Cát Huệ Lan, lấy khí thế sét đánh kịp bưng tai trảo đem đao phủ vật ngã xuống đất.

      Ngưu Đại Ngưu vẫn chưa hồi phục tinh thần, lực chú ý của toàn bộ đặt người nữ nhi, sao Đậu Hoa bỗng nhiên xông lên?! Ngưu Đại Ngưu vội vàng ra lệnh Đậu Hoa được làm người khác bị thương.

      Chưa đợi Thu Đào thân, chỉ nghe bốn phía nhất thời vang lên tiếng binh khí, thanh kéo cung, cung thủ mai phục tại quán trà tửu lâu đồng loạt giương cung hướng Đậu Hoa, đem mọi người bao vây bên trong.

      Tống Hàn Nho biết đại ổn, phụ hoàng cư nhiên cho người mai phục, nhưng lúc này còn thời gian quản chuyện vương pháp nữa, ra lệnh tiếng:
      “Mọi người nghe lệnh! Bảo hộ tân nương và tử tù ——”
      Vừa dứt lời, thị vệ của Tống Hàn Nho giương cung bạt kiếm dùng thân thể che trước tân nương và Ngưu Đại Ngưu.


      Tình hình giằng co, quan giám trảm nghẹn họng nhìn trân trối, quả nghĩ Thất vương gia cư nhiên vì nữ tử mà ngỗ nghịch phạm thượng.

      trận tiếng cười lãnh từ trong tửu lâu truyền ra, Tể tướng Chư Cát Hầu nghênh ngang lên, tà tà mở miệng:
      “Thất vương gia, người có biết đây là tội gì ? Thánh Thượng sau khi biết được việc này nên có bao nhiêu thất vọng đau khổ a…”
      Tể tướng vì muốn giúp Hoàng hậu cũng cố địa vị, cũng muốn làm tan rã địa vị Tống Hàn Nho trong mắt Hoàng Thượng, cho nên phái người bí mật giám thị nhất cử nhất động của Tống Hàn Nho, tỉ mỉ bày ra hành động lần này, thuận lợi kéo Tống Hàn Nho xuống đài.


      Tống Hàn Nho thần sắc vẫn thản nhiên, trong lòng cũng tự giễu. Lúc trước có lẽ quá nhân từ cùng hoàng hậu truy cứu, lại thả cọp về rừng hãm mình vào hoàn cãnh quẫn bách, chính cái gọi là ý niệm sai thành đại thất bại. Tống Hàn Nho trong trẻo nhưng lạnh lùng cười:
      “Ngỗ nghịch phạm thượng, đâu chỉ có mình bổn vương? Tể tướng từng qua, bổn vương quá mức nhân từ nương tay, quả, thực, , sai.”


      Tể tướng bộ tiểu nhân đắc chí, cười nhạt :
      “Lão thần hiểu lời của Thất vương gia là có ý gì, bất quá, chuyện người an bài thị vệ triều đình cướp pháp trường, lão thần là có chứng cớ xác .”


      Thu Đào trong lòng kinh hãi, Tống Hàn Nho cư nhiên sớm tính toán giúp nàng cướp pháp trường sao? ! Mà nàng đúng là hồ hồ cứ nghĩ Tống Hàn Nho phiền chán mình, như thế nào ngu xuẩn như vậy, người khác đều nhìn ra lòng của nàng, mà nàng còn nghĩ mình diễn kịch rất tốt!

      Nàng vừa muốn lao ra khỏi chỗ thân, chỉ thấy đám tiêu sư Ngưu thị tiêu cục trong tay cầm đao kiếm xông lên pháp trường, bảo hộ bên ngoài đám thị vệ, đem Ngưu Đại Ngưu và tân nương tử hình thành ba tầng hộ vệ.

      Trong đó vị tiêu đầu lòng đầy căm phẫn giận kêu:
      “Thề sống chết bảo hộ phụ tử Ngư tiêu đầu và Thất vương gia, lão gian thần chết tiệt nhà ngươi! —— “


      Tể tướng trợn mắt trừng trừng, tức sùi bọt mép hạ lệnh:
      “Điêu dân lớn mật! Cung tiễn thủ chuẩn bị! Ngoại trừ Thất vương gia, còn lại giết tha! —— “


      Tình cảnh này làm Thu Đào rung động nên lời, nàng vạn lần nghĩ tới tất cả mọi người thầm giúp nàng cướp pháp trường, đây là loại tình cảm như thế nào, nàng ngoại trừ cảm động vẫn là tột đỉnh cảm động, mọi người đều vì nàng chiến đấu, nàng sao có thể trốn trong đây mà nhìn chứ? Nàng phen lau nước mắt, tháo đấu lạp xuống hướng pháp trường chạy tới ——

      “Chậm !” Ngưu Đại Ngưu rốt cục hiểu được chuyện này là vì mà đến, ôm quyền hướng Tống Hàn Nho hành lễ, sau đó chuyển hướng sang Tể tướng, chính khí :
      “Tể tướng đừng oan uổng Thất vương gia, là lão phu sợ chết! Lão phu lợi dụng Thất vương gia nữ nhi cho nên mới khẩn cầu Thất vương gia ra tay cứu giúp, việc này cùng Thất vương gia quan hệ, càng quan hệ đến tất cả những vị huynh đệ ở đây! Lão phu tự vận là xong! ——”
      xong, Ngưu Đại Ngưu vận khí đan điền, giơ cao quyền đánh xuống lòng ngực… Giờ phút này, vẫn là Đậu Hoa phản ứng nhạy bén, nó quay đầu đẩy Ngưu Đại Ngưu, ngăn lại hành động tự sát của .


      “Cha! cho phép chết——”
      Thu Đào hô to tiếng bước lên đoạn đầu đài, nàng giơ lên tam tấc chủy thủ, hung hăng chém vào xiềng xích chân Ngưu Đại Ngưu, Thu Đào nâng Ngưu Đại Ngưu đứng lên, giận dữ :
      “Mọi người đều liều chết cứu người, lão đầu xấu được làm mọi người thất vọng!”


      Trong cái chớp mắt, mọi người lại sửng sốt, nếu Ngưu Nữu Nữu ở đây, vậy tân nương tử là ai? …

      Ánh mắt dừng khăn hỉ, Chư Cát Huệ Lan chậm rãi tháo xuống hồng khăn, đôi lệ mâu chăm chú nhìn phụ thân nét mặt già nua kinh ngạc, nàng trừ bỏ thất vọng đau khổ chính là thương tâm, vì sao người muốn giết phu quân của nàng… Cư nhiên là cha của nàng.

      Tống Hàn Nho ngẩn ra:
      “Huệ Lan? …”


      Chư Cát Huệ Lan lệ quang trong suốt, hạ thấp người hướng Tống Hàn Nho hành lễ, biểu tình chắc chắc:
      “Thiếp thân nguyện cùng Vương gia cùng tiến cùng lui.”
      Nàng lại nhìn về phía Tể tướng:
      “Cha, chẳng lẽ vinh hoa phú quý vẫn chưa thõa mãn được người sao? … Cha có từng tưởng tượng qua, người cha đưa vào chỗ chết, chính là phu quân của nữ nhi chưa?”


      Chư Cát Hầu ngờ nữ nhi luôn luôn theo phép tắc cũng tham dự vào lần phản động này, ra vẻ trấn định vung cổ tay áo:
      “Tống Hàn Nho thường ngày đối xử với con như thế nào? Người làm vợ như con còn hiểu sao? biết củng cố địa vị bản thân, cư nhiên còn giúp người ngoài làm chuyện phản loạn, con là kẻ ngốc hay vẫn còn u mê? !”


      Chư Cát Huệ Lan quỳ thân hành đại lễ, lời bình tĩnh:
      “Nữ nhi cuộc đời này nhận định Vương gia, sống là người của Vương gia, chết cũng là ma của Vương gia, cha nếu vẫn muốn bắn tên đả thương người, nữ nhi nguyện chết trong tay cha.”


      Trước mắt bao nhiêu người ra tiếng lòng, trong đó người khiếp sợ nhất chính là Tống Hàn Nho… nhìn chăm chú vẻ mặt cương quyết của Chư Cát Huệ Lan, dung nhan nàng mềm mại lúc này khắc nhiễm vài phần kiên quyết, dường như chưa bao giờ hiểu về nữ tử luôn ở bên cạnh mình.

    4. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 69: Xoay chuyển Càn Khôn!

      Chư Cát Hầu trừng mắt nhìn Chư Cát Huệ Lan, lửa giận công tâm. Hoàng đế sủng ái tứ hoàng tử Tống Hàn Trình, thất hoàng tử Tống Hàn Nho. Nguyên nhân Hoàng thượng còn trì hoãn chưa lập thái tử chính vì do dự giữa hai người này. Chư Cát Hầu biết Tống Hàn Nho và mình thuận nhau, cho nên mới đem Huệ Lan gả cho Tống Hàn Nho. nghĩ tới Chư Cát Huệ Lan gả vào Thất vương phủ vài năm, giúp được cho việc gì, mà lúc này nàng cư nhiên cùng phản tặc làm loạn, loại nữ nhi như vậy cần! Chư Cát Hầu ra vẻ đạo mạo hừ lạnh:
      ” Gia tộc Chư Cát sao có thể sinh ra đứa nghiệt tử bất hiếu như ngươi?!Quốc có quốc pháp gia có gia quy, hoàng tử phạm pháp tội như thứ dân, thân là Tể tướng đương triều ta cảm thấy hổ thẹn khi sinh ra ngươi, ngươi… Tự bảo trọng !”
      Chư Cát Hầu xoay người, trong mắt lãnh của xuất tia thương cảm, nhưng chỉ là lướt qua, bởi vì đường chính là đường tuyệt tình.
      Chư Cát Huệ Lan ngờ phụ thân niệm tình cha con, nàng lại nhìn Ngưu Nữu Nữu vì phụ thân mà vào sinh ra tử, mà phụ thân của Ngưu Nữu Nữu lại vì bảo hộ nữ nhi mà liều mạng, đối lập hoàn toàn với tình cảnh của nàng… là châm chọc.

      Tống Hàn Nho chậm rãi lên đoạn đầu đài, hộ vệ của Chư Cát Hầu dám ngăn cản Thất vương gia. Đám tiêu sư và thị vệ Thất vương phủ cũng tự giác nhường đường. Tống Hàn Nho thần sắc nhiều thêm cảm xúc phức tạp, đường đến bên cạnh Chư Cát Huệ Lan, đỡ nàng đứng lên… Chư Cát Huệ Lan hai mắt đẫm lệ ngẩng đầu:
      “Vương gia…”
      Thân thể của nàng run rẩy, nàng sợ hãi, Tống Hàn Nho có thể cảm giác được nàng tỏ ra kiên cường, nữ tử lớn lên trong nhung lụa, sao có thể chứng kiến cảnh máu nhuộm khắp nơi.


      “Y phục tân nương, nàng mặc rất đẹp…”
      Tống Hàn Nho nhu hòa cười, đây là lần đầu cho Chư Cát Huệ Lan vẻ mặt ôn nhu.


      Chư Cát Huệ Lan khỏi cảm thấy ấm áp tươi cười mỹ mãn, nàng lại lần nữa làm ra cử chỉ lớn mật, ôm chặt Tống Hàn Nho :
      “Thiếp thân sợ chết, vì Vương gia, chuyện gì cũng sợ…”


      Tống Hàn Nho đưa tay, vuốt tóc mai của nàng, thừa nhận bị màn vừa rồi làm cho cảm động, lại bị cuốn hút bởi những lời có tình có nghĩa của Chư Cát Huệ Lan, trong lòng khỏi nổi lên ngũ vị tạp trần:
      “Người Chư Cát Hầu muốn đối phó là bổn vương, bổn vương để nàng phải chết…”


      Thu Đào thấy hai người ôm nhau, nàng cũng vui mừng cười cười, thiếu chút nữa nàng quên xung quanh còn tràn đầy nguy hiểm. Chân tình biểu lộ, là hình ảnh đẹp cỡ nào, Chư Cát Huệ Lan rốt cục cũng đủ dũng khí bước ra bước đầu tiên, vậy là được rồi! tốt quá, ha ha.

      Lúc này, thanh cung tiễn thủ kéo dây cung phát ra, thành công đem mọi người trở về tình huống tại. Chư Cát Hầu cho dù gan có lớn cũng dám thương tổn Tống Hàn Nho, nhưng những người khác cũng để vào mắt. liếc mắt nhìn Thu Đào, nàng này là người duy nhất còn sống trong kiện Tống Hàn Nho bị phục kích, nhất thời vung tay ra lệnh:
      “Tất cả nghe lệnh, bắn chết nha đầu cướp pháp trường cho ta! —— “


      Mệnh lệnh vừa phát ra, tất cả cung tên đều chỉ hướng Thu Đào. Đậu Hoa dẫn đầu chắn trước người Thu Đào. Ngưu Đại Ngưu thấy thế đem nữ nhi giấu sau người, rốt cục thể nhịn được nữa, tức giận chỉ Chư Cát Hầu mắng to:
      “Lão tặc, ngươi nếu dám thương nữ nhi của ta nửa sợi lông, lão tử ta dù thành ma cũng tha ngươi, ngươi là tên vương bát đản! Lão rùa tinh!”


      đám phản tặc! Chết cũng hết tội! ——”
      Chư Cát Hầu giận ngược lại còn cười, chút sợ hãi lớn tiếng ra lệnh:
      “Kéo Thất vương gia và Chư Cát Huệ Lan xuống đoạn đầu đài! Sau đó loạn tên bắn chết đám điêu dân vô pháp vô thiên kia!”


      Thu Đào tức khắc đoạt thanh kiếm trong tay tiêu sư, sau đó đặt lên cổ quan giám trảm, hành động này làm kinh sợ bọn quan binh xung quanh. Nàng gân cổ mắng Chư Cát Hầu:
      “Bà nội nhà ngươi ! Nhìn bộ dáng ngươi xem, mặt heo, tai to, vừa nhìn biết là gian thần rồi, sốt ruột giết ta như vậy sao? Lần trước Tống Hàn Nho bị phục kích trong rừng chắc là chuyện tốt do ngươi bày ra đúng ? ! Giấu đầu hở đuôi a ——”
      Lời này vừa ra, mọi người sửng sốt, khỏi đem ánh mắt nghi ngờ ném về phía Chư Cát Hầu.


      Chư Cát Hầu thấy chân tướng bại lộ, hiển nhiên đuối lý, hai mắt phun lửa giận:
      “Đừng khẩu xuất cuồng ngôn! Bản quan mảnh trung tâm trời đất chứng giám, điêu dân nhà ngươi dám vu oan bản quan, còn mau động thủ, giết nàng! Giết nàng!”


      Chư Cát Huệ Lan thấy vậy khiếp sợ, hai tay mở ra che trước người Thu Đào:
      “Cha! Có đúng là cha phái người ám sát Vương gia ? …”


      “Ngươi câm mồm cho ta! Nha đầu kia hồ ngôn loạn ngữ chính là muốn kéo dài thời gian, nhân cơ hội chạy trốn! Đám cẩu nô tài các ngươi còn thất thần làm gì?! Mau bắn tên! ——”
      Chư Cát Hầu lúc này bất chấp Chư Cát Huệ Lan vẫn còn che trước người Thu Đào, lòng của sóm bị danh vọng làm cho mờ mắt, trong mắt chỉ có chữ “Lợi” mà thôi!


      Thị vệ trưởng của Thất vương phủ tức khắc cao giọng hô:
      “Thề sống chết hộ chủ, các tướng sĩ nghe lệnh, chúng ta cùng liều mạng với bọn chúng”
      Bọn thị vệ đồng loạt phấn chấn tinh thần, bọn họ luôn phân trắng đen, hôm nay đúng lúc có thể thực ý chí rồi.


      Lúc này, đám hộ vệ của Tể tướng cũng dám chậm trễ, chỉ thấy Tống Hàn Nho bảo vệ cho hai vị nữ tử. Các tiêu sư và thị vệ đều là người luyện công phu, huy kiếm ngăn cản công kích. Trong khoảnh khắc, đoạn đầu hỗn loạn, người bị thương là thể tránh được, máu tươi chảy đoạn đầu đài, màu đỏ chói mắt, nhưng thần sắc mỗi người vẫn kiên định như cũ, thà chết chứ khuất phục.

      Ngưu Đại Ngưu cầm trong tay bảo kiếm nhảy lên cây đại thụ, đem quan binh cây đánh rơi xuống, liều chết phá vòng vây, trong lúc hỗn loạn tìm kiếm thân ảnh nữ nhi:
      “Nữu Nữu, mau! —— “


      … Tống Hàn Nho dùng thân thể bảo vệ Chư Cát Huệ Lan và Thu Đào, trừ phi Chư Cát Hầu chó cùng rứt giậu, nếu tuyệt dám làm bị thương. nắm cổ tay Thu Đào la lên:
      “Nữu Nữu, mau chạy , đây là cơ hội cuối cùng! …”
      đợi Thu Đào phản đối, Chư Cát Huệ Lan cũng nắm cánh tay còn lại của Thu Đào:
      nhanh , ta và Vương gia che chở cho ngươi!”


      Nước mắt Thu Đào nhanh chóng trào ra:
      “Ta , chuyện này do ta gây nên, ta chạy có nghĩa khí, sống cùng sống chết cùng chết —— “


      Chư Cát Hầu đứng cao lãnh cười to, há có thể để cho những kẻ liên can ở đây chạy trốn? Theo an bài của Chư Cát Hầu, nhóm quan binh thứ hai chạy vào thành, trong tay cầm trường mâu, bao vây đám người Ngưu Nữu Nữu hình thành tình huống còn đường sống.

      Trong lúc loạn chiến, thị vệ Thất vương phủ chết hơn phân nữa, cung tiễn thủ tạm thời đình chỉ bắn, mà nhóm quan binh thứ hai lại càng bao vây chặt hơn. Chỉ chốc lát sau, liền đem những tiêu sư và thị vệ còn lại tước bỏ vũ khí, giờ phút này, ngay cả Thất vương Tống Hàn Nho cũng còn đường lui, quan binh từng bước dồn tất cả mọi người vào góc chết.

      Chư Cát Hầu bừa bãi cười to:
      “Ai nha, bản quan mắt mờ, nếu Thất vương gia bất hạnh chết trong loạn chiến, bản quan chắc chắn hướng Hoàng Thượng thỉnh tội. Chỉ do… Chiếu cố chu toàn, ha ha ha —— “


      Thu Đào tức giận nắm chặt quyền, nhưng trong mắt xẹt qua cái đuôi cọp, cư nhiên lắc lư ở phía sau Chư Cát Hầu… Thu Đào trong lòng mừng thầm, giỏi cho Đậu Hoa! Nhưng mà Đậu Hoa từ khi nào chạy lên tửu lâu vậy? Đạo lý bắt tặc trước phải bắt kẻ cầm đầu, Đậu Hoa thông minh a! … Thu Đào vì phối hợp hành động của Đậu Hoa, hai tay chống nạnh cười ha ha:
      “Ngươi có biết kết cục của gian thần là gì ? Là tiếng xấu muôn đời chết có chỗ chôn! Dân nữ suy nghĩ có chút hỗn loạn, nhưng mà trong lòng còn có nguyện vọng, chính là! … Cho ngươi trong nháy mắt ngã xuống ——”
      Vừa dứt lời, Đậu Hoa phóng người nhảy lên người Chư Cát Hầu, trong phút chốc đem Chư Cát Hầu chụp ngã xuống đất, nhất thời truyền tới tiếng kêu thảm thiết của Chư Cát Hầu
      Bọn quan binh bị tiếng hổ rống thu hút tầm mắt, Đậu Hoa đem Chư Cát Hầu cao cao tại thượng dẫm nát dưới chân, ngẩng đầu hổ rít gào.


      Chư Cát Hầu sợ tới mức gào khóc kêu to, bị những người xung quanh và thị vệ Thất vương phủ cười nhạo báng, Chư Cát Hầu chật vật chịu nổi, Thu Đào cười haha hỏi:
      “Lão gian thần, chết trong miệng hổ là ngươi có phúc lắm đó nha —— “


      “Cha! …” Chư Cát Huệ Lan dưới tình thế cấp bách, bật thốt kêu lên, mặc dù hành động của Chư Cát Hầu làm nàng đau tận tâm cang, nhưng dù sao ông ấy cũng là cha của nàng, nàng tức khắc quỳ xuống:
      “Ngưu tiểu thư, khẩn cầu ngươi, đừng cho Đậu Hoa thương tổn cha ta…”


      Thu Đào giật mình, Chư Cát Hầu chết hết tội, nhưng Chư Cát Huệ Lan quả thiện lương. Thu Đào nhìn quan binh vây quanh, chỉ dựa vào Đậu Hoa cũng cứu được nhiều người bị thương như vậy, nàng nhìn Tống Hàn Nho chớp mắt:
      “Thất vương gia, tại việc này càng nháo càng lớn, ngươi cho ý kiến .”


      Giờ phút này Tống Hàn Nho cũng biết nên lựa chọn như thế nào, là bắt Tể tướng làm con tin giúp phụ tử Ngưu Đại Ngưu ra khỏi thành, hai là thả Tể tướng, cùng Tể tướng tâm bình khí hòa thương lượng, nhưng vô luận làm như thế nào, cũng trận phong ba… khỏi bất đắc dĩ thở dài, nếu phải vì Chư Cát Huệ Lan, nhất định bắt Chư Cát Hầu.

      Thu Đào nhíu mày khó xử ngồi xuống, lúc đầu nàng lên kế hoạch là bắt Chư Cát Huệ Lan làm con tin, Chư Cát Huệ Lan cũng gặp nguy hiểm gì, nếu cứu được Ngưu cha tốt, cứu được nàng cùng Ngưu cha gặp mẫu thân. Nhưng còn bây giờ sao, máu chảy thành sông, đám tiêu sư là vô tội, thị vệ Thất vương phủ cũng vô tội, Thất vương gia và Chư Cát Huệ Lan lại càng nên bị cuốn vào trận chiến này, tại nàng làm liên lụy rất nhiều người, nàng nàng là sao chổi rồi mà.

      Thu Đào khóc ra nước mắt dựa vào vai Ngưu Đại Ngưu:
      “Cha, ta lại hại người, sao ta làm chuyện gì cũng sai vậy…”


      Ngưu Đại Ngưu nắm chặt bả vai nữ nhi:
      “Nữu Nữu là lòng hiếu tâm, cha biết lúc này nên đùa, nhưng… Ha ha, cha cảm thấy tai vạ lần này con gây ra rất đồ sộ, rất hùng vĩ! Ha ha —— “


      Thu Đào khóe miệng run rẩy, lão cha chết tiệt, tai vạ đến nơi còn có tâm tình đùa.

      Chư Cát Hầu bị chân Đậu Hoa đè lên, sợ hãi khẽ nâng đầu, vừa vặn nhìn đến đỉnh đầu trương ra cái mồm to đầy máu, phụ tử tên phản tặc này rất cao tay a, dám nuôi lão hổ?! Hơn nữa có thể khống chế dã thú sao?… Chư Cát Hầu nuốt nuốt nước miếng, cẩn thận ngẩng đầu lên, ra vẻ tức giận khuyên bảo:
      “Thất vương gia, người là hoàng tử! Ngươi cũng biết đây là hành động tạo phản, ngươi…”


      Nhưng Chư Cát Hầu còn chưa hết lời, trong khí yên tĩnh truyền đến đạo giai điệu cực kỳ du dương, cẩn thận nghe lại… Hình như là thanh cổ cầm.

      Nhưng chỉ nghe thấy tiếng thanh thấy người, nhạc khúc duyên dáng du dương quanh quẩn, mang theo tia quỷ dị và thần bí… Thu Đào đột nhiên đứng dậy thào tự : “Chẳng lẽ là Ngưng Sa Tử đến đây? …”
      Đợi huyền cầm lại du dương giai điệu khác, Thu Đào nhảy người lên, cong môi hô to:
      “Ngưng Sa Tử, là sao? …”


      Lời vừa ra, chỉ thấy đạo bóng đen phóng qua mái hiên, đứng lặng nóc tửu lâu bên vị trí Tể tướng, tao nhã đứng thẳng, đôi mắt mị hoặc, tựa hồ coi rẻ chúng sinh…

      “Chẳng lẽ bổn thiếu gia biết tấu đàn sao?” (Tung hoa cho Mộ Mộ trở lại)
      Mộ Giai Nam bướng bỉnh như trước, tà môi cười.


      “…” Thu Đào hai tay che môi, nước mắt tự giác chảy xuống, nàng rất muốn nhiều điều, nhưng chữ cũng ra, nàng muốn xông lên ôm Mộ Giai Nam, đúng vậy, khắc nàng cũng chờ được.

      Chư Cát Hầu phát có người đến cứu viện, thừa dịp Đậu Hoa thả lỏng cảnh giác đột nhiên nhảy xuống tửu lâu, tuy rằng hình thể mập mạp, nhưng trước khi lên chức Tể tướng chính tên võ tướng, giờ phút này để ý hình tượng, nhanh chóng tiến vào phía sau quan binh tránh né, sau đó cả vú lấp miệng em:
      “Thất vương gia phản bội Hoàng Thượng, cùng loạn thần tặc tử cấu kết làm bậy, cấp bản quan giết tha! —— “


      Bọn quan binh tuân lệnh lại khởi xướng mãnh công.

      Mộ Giai Nam nhanh chậm nhìn trời, tiếng tiêu thổi lên, chỉ thấy võ lâm hào kiệt giống như Lôi Điện, nhanh nhẹn mạnh mẽ từ bốn phương tám hướng tràn ra, hơn nữa ai cũng mang tuyệt kỹ như thiên binh thiên tướng, chỉ thấy nhóm hào kiệt ra tay thong thả, quyền cước tự do, mây bay nước chảy lưu loát sinh động, nhanh như thiểm điện mê hoặc ánh mắt mọi người. Bọn quan binh thậm chí còn thấy những người này từ đâu xuất , bị điểm huyệt, đánh đầu, đá văng…từng đợt công phá, trong giây lát khống chế đại cục.

      Thình lình xảy ra chuyển biến thể làm Chư Cát Hầu đại loạn đầu trận tuyến, đảo qua đám quan binh giống đầu gỗ, nét mặt già nua lộ vẻ hốt hoảng:
      “Ngươi, ngươi là người phương nào?”


      “Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ phía sau, đạo lý này ông cũng biết sao?”
      Mộ Giai Nam thổi thổi đầu ngón tay, chậm rãi :
      “Ngươi có thể gọi ta Nam ca ca, cũng có thể gọi ta… Phản tặc vương, tùy ý tùy ý…”


      Chư Cát Huệ Lan nhìn chăm chú Mộ Giai Nam, người này dáng người đề bạt nhất phái thản nhiên, gương mặt quyến rũ mất khí phách và uy nghiêm, đứng nơi đó, võ lâm hào kiệt tựa hồ đều chờ đợi chỉ thị của , mà nam tử này thần thái vương giả. Chư Cát Huệ Lan nhìn sang kinh ngạc thấy Thu Đào khóc nức nở, khỏi lên trước hỏi người này là ai…

      Thu Đào ôm Chư Cát Huệ Lan khóc khóc thành tiếng:
      “Là rốt cục cũng đến… Ô ô…”

    5. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 70: Thỉnh gọi ta, phản tặc vương

      Quan binh triều đình làm sao ngăn cản được võ lâm cao thủ quyền hai chưởng, còn chưa , đại bộ phận bị điểm huyệt, cũng chỉ có thần sắc khủng hoảng nhìn người xâm lược.
      Lúc này, đám người Thiên trượng hành giả, Ngưng Sa Tử, Cốc Mộng Vũ lần lượt thân. Trong chốn võ lâm tiếng tăm lừng lẫy cao thủ hội tụ, đừng Tể tướng, tại ngay cả hoàng đế cũng là có chạy đằng trời.

      Cốc Mộng Vũ nghênh ngang xuyên qua quan binh, cùng đại sư huynh đem Tể tướng trói gô. Sau khẩn cấp về phía Thu Đào:
      “Nữu Nữu a, ngươi có bãn lĩnh, cư nhiên học người ta cướp pháp trường? !”


      Thu Đào đôi mắt hoa đào chỉ chăm chú vào người Mộ Giai Nam, nhưng Mộ Giai Nam tựa hồ bề bộn nhiều việc, căn bản rảnh quan tâm nàng… Tên vô tình vô nghĩa này, người ta tâm can nát hết, cư nhiên còn ở đó đùa giỡn?

      Cốc Mộng Vũ vươn năm ngón tay quơ quơ trước mặt Thu Đào:
      “Ngưu Nữu Nữu! Ta chuyện với ngươi đó.”


      “Hả? …” Thu Đào như trước nhìn Mộ Giai Nam:
      như thế nào được cứu vậy?”


      “A, ta quên với ngươi, Mộ Giai Nam tại là thủ lĩnh khởi nghĩa, cụ thể như thế nào được cứu ta cũng rành lắm… Dù sao sáng sớm Ngưng Sa Tử viếng mồ , liền thấy ngã vào trước mộ phần của chính mình, cái gì cũng nhớ …”
      Cốc Mộng Vũ vài câu hết tình hình.


      Ngưu Đại Ngưu ở bên nghe có điểm choáng váng, như vậy có ý gì? Mộ Giai Nam làm sơn tặc lại làm phản tặc ? !

      “Cái gì? ! mất trí nhớ ? ——”
      Thu Đào vừa nghe lời này thiếu chút nữa ngất , nàng phải xui xẻo như vậy chứ, vĩnh viễn đều gặp phải tình huống cẩu huyết như vậy sao. Nàng chất phác nháy mắt mấy cái, chỉ thấy Mộ Giai Nam nhảy xuống mái hiên, nhưng hướng nàng tới, mà là thẳng đến bên Tể tướng, sau đó bắt đầu đàm phán——


      Cốc Mộng Vũ thấy Thu Đào có vẻ mặt biết làm sao, nàng vỗ vỗ bả vai Thu Đào lung tung an ủi :
      “Có lẽ là tạm thời mất trí nhớ, có thể sống sót còn cơ hội, so với chết tốt hơn rất nhiều a, ngươi đúng ?”


      Thu Đào gật gật đầu, cũng đúng, có thể sống chính là tốt rồi, cùng lắm nàng bắt đầu lần nữa!

      Mộ Giai Nam và Tống Hàn Nho bốn mắt nhìn nhau, khẩu khí thương lượng của Mộ Giai Nam và động tác trong tay cực kỳ thích hợp:
      “Thất vương gia hay là như vậy , cùng bổn thiếu gia gặp Hoàng thượng.”


      Tống Hàn Nho đầu tiên là ngẩn ra, từng gặp mặt lần, nhưng giờ phút này, quả nhìn ra vẻ xa lạ trong mắt Mộ Giai Nam, Tống Hàn Nho khỏi nhìn Thu Đào, Thu Đào hướng Tống Hàn Nho gật đầu:
      “Thất vương gia theo bọn họ , nghe bọn họ chuẩn bị cùng Hoàng Thượng đàm phán, chắc là làm khó dễ ngươi.”


      Tống Hàn Nho đáp ứng, đem Chư Cát Huệ Lan giao cho Thu Đào, tựa hồ có chút khó mở miệng:
      “Nữu Nữu, có thể thay bổn vương chăm sóc Huệ Lan ? …”
      Tuy rằng lúc này còn đến tình cảm là đúng, nhưng khi Chư Cát Huệ Lan biểu lộ chân tình, thể lại ngoảnh mặt làm ngơ.


      “Được, ta bảo vệ tốt Huệ phi, thôi thôi…”
      Thu Đào miệng đầy đáp ứng, lập tức kéo tay Chư Cát Huệ Lan cho Tống Hàn Nho nhìn, nàng cười ngọt ngào:
      “Yên tâm, có ta ở đây, ai dám khi dễ nương tử nhà ngươi đâu, hì hì…”


      Mộ Giai Nam liếc Thu Đào cái, khiêu khích :
      “Chậc chậc, xem ngươi có thể làm gì, ta ai cũng dám khi dễ đó…”


      Thu Đào liếc mắt nhìn , nguyên bản nhìn thấy Mộ Giai Nam vui vẻ, nàng hẳn là vui vẻ nhất, sau đó nhào vào trong lòng người nào đó vừa khóc vừa cười, nhưng tin tức mất trí nhớ cũng quá làm cho tâm tình người ta thay đổi rất nhanh. Ai, xem ra nàng phải giúp nhớ lại rồi, Mộ Giai Nam lời lạnh nhạt nhận thức nàng, nhưng mất trí nhớ tính cách cũng thay đổi! Vẫn là giống như trước chuyện kiêng nể gì!

      Thu Đào nắm chặt tay, nhìn trời trầm tư… tại xông lên ! … Cấp Mộ Giai Nam hai cái tát có thể hay nhớ nàng là ai? … Ách, khả năng bị phản tác dụng lớn hơn.



      Khi hoàng đế lão nhân nghĩ sớm ổn định triều chính, nắm quyền thống trị, lúc này các đại nhân vật tiếng tăm lừng lẫy, mai danh tích lại đêm xuất ở Hoàng thành, các lộ hùng và đệ tử bổn môn nháy mắt chiếm lĩnh trung tâm quyền lực, thậm chí đại quân đóng ngoài thành chưa kip trở tay.

      Thu Đào cũng gặp ít người quen, nhưng bọn họ đều bận rộn bắt giữ quan viên triều đình, nên rảnh cùng nàng bắt chuyện.

      Hơn nữa tâm nàng rất phiền loạn, bởi vì Ngưng Sa Tử, gọi nàng ta là tiểu hồ ly có chút đúng, nhưng Thu Đào rất tức giận! … Tiểu hồ ly Ngưng Sa Tử kia suốt ngày cứ theo bên cạnh Mộ Giai Nam, tuy rằng hai người trước sau, nhưng trong mắt Thu Đào, hai chính là “Tay cầm tay” ! Thân mật khăng khít vào hoàng cung !

      Nhưng Ngưu Đại Ngưu quả thực rất phấn khởi, lúc nắm ta vị hùng này chuyện phiếm, lúc lại cầm tay vị khác buông. Thu Đào khóe miệng co giật, Ngưu cha chỉ còn thiếu bước chạy tìm mấy vị đại hiệp kí tên chụp ảnh chung mà thôi.

      Nàng thở dài hơi hờn dỗi, tìm được đường sống trong chỗ chết xem như trong họa được phúc, ngoại trừ những người mặc quan phục, những người khác đều có thể tự do lại trong thành, nhưng vì tránh quân triều đình giả trang dân chúng ra khỏi thành tìm viện binh, cho nên tất cả mọi người đều thể rời khỏi Hoàng thành. Đám dân chúng đều vui mừng hoan hô, giống như nông nô được trở mình. Lại , nếu phải Mộ Giai Nam xuất lĩnh hảo hán công thành đúng lúc, những người cùng nàng cướp pháp trường khả năng đều chết trong loạn tên. Nhưng tại vấn đề là, những người cướp pháp trường được cứu, nhưng Tống Hàn Nho sao? là hoàng tử, nhất định bị liên lụy, Mộ Giai Nam biết Tống Hàn Nho là ai, hai người cũng có giao tình, huống chi Mộ Giai Nam đối với nàng vẫn là bộ dạng “Lục thân nhận”, càng chưa tới chuyện có thể nghe lời nàng hay , chuyện này… là làm lòng nàng rối bời.

      Thu Đào ngẩng đầu, thấy Ngưu Đại Ngưu nắm tay Thiên trượng hành giả buông, Thiên trượng hành giả ngoài cười nhưng trong cười đứng tại chỗ, nhẫn nại nghe Ngưu Đại Ngưu miêu tả chiến công vĩ đại của mình năm đó.

      “Cha… Đừng quấy rầy Thiên trượng hành giả làm việc.”
      Thu Đào bất đắc dĩ muốn thu lại hào hứng của Ngưu cha. Thiên trượng hành giả nghe thấy vị lão giả này là phụ thân của Ngưu Nữu Nữu, khỏi hưng trí:
      “Nguyên lai là phụ thân của Ngưu nha đầu, đến đến đến, chúng ta uống rượu——”
      xong, lão kề vai sát cánh tiêu sái, Ngưu Đại Ngưu mừng rỡ như đóa hoa loa kèn:
      “Nữu Nữu, con đưa Huệ phi về Ngưu thị tiêu cục trước , cha muốn cùng Thiên trượng đại hiệp nâng cốc chúc mừng, ha ha —— “


      “…” Thu Đào miệng cứng đơ, giây trước lão nhân này sắp chết đến nơi, lúc này tâm tình có phải là quá tốt rồi hay ?

      Quan trọng làm nàng tức giận là! … có ai quan tâm nàng! Đều lập nàng, nàng hiểu, sau khi Mộ Giai Nam mất trí nhớ khẳng định tình cảm tốt với tiểu hồ ly Ngưng Sa Tử, nếu những người này sao phải trốn tránh nàng!

      Thu Đào càng nghĩ càng giận, nàng thiếu chút nữa vì người nào đó tự tử, nhưng người ta sao chứ, trái ôm phải ấp, căn bản quên nàng là ai. Thu Đào dẫn Chư Cát Huệ Lan nổi giận đùng đùng về phía Ngưu thị tiêu cục, Chư Cát Huệ Lan đứng bên cạnh cũng nghe được hai câu, lúc này nàng biết nên an ủi thế nào.

      ※※

      Cùng lúc đó, trong hoàng cung

      Đầu ngón tay Ngưng Sa Tử khảy huyền cầm, nội lực bắn ra bốn phía, nàng tốn binh tướng nào đánh lui thị vệ hoàng cung, mà đám thị vệ căn bản thể tới gần bọn họ, cho dù có lòng thề chết hộ giá, nhưng nửa bước cũng di chuyển được, đúng là lực bất tòng tâm, chỉ trơ mắt nhìn đoàn người áp giải Thất vương gia và Tể tướng, nghênh ngang vào Kim Loan điện.

      Mộ Giai Nam dẫn đầu trước, đường , nhiệm vụ của là kéo hoàng đế xuống khỏi ngai vàng.

      Tống Hàn Nho nhìn chăm chú bóng dáng Mộ Giai Nam, Mộ Giai Nam chợt dừng lại ngoái đầu nhìn lại, nhìn chằm chằm Tống Hàn Nho hồi lâu, thấy thân quần áo tân lang…
      “Ngươi hôm nay đại hôn sao?”


      Tống Hàn Nho tức giận gật đầu, dù sao cũng là hoàng tử, trơ mắt nhìn phản tặc công khai vào hoàng cung lại vô kế khả thi.

      Mộ Giai Nam cho là đúng tiếp tục trước:
      “Tân nương tử rất xinh đẹp, có lỗi nha, phá hủy chuyện tốt của ngươi.”


      Tống Hàn Nho ngẩn ra, Mộ Giai Nam đối với có địch ý, nhưng mà, chẳng lẽ Mộ Giai Nam phải vì cứu trợ Ngưu Nữu Nữu mà đến sao?
      “Ngươi phải đến vì Nữu Nữu sao? …”


      “Nữu Nữu là ai?”
      Mộ Giai Nam ngạc nhiên đánh gãy lời .


      “Chính là nữ từ hôm nay bản vương muốn cưới…”

      “… Liên quan gì đến ta?”
      Mộ Giai Nam đợi Tống Hàn Nho xong lại đánh gãy lới , đưa tay cảnh cáo:
      “Bổn thiếu gia biết Nữu Nữu, Ngưu Ngưu gì đó, đừng thừa dịp ta mất trí nhớ mà nhận quan hệ.”


      Mất trí nhớ ? … Tống Hàn Nho giờ phút này càng mơ hồ, Mộ Giai Nam xuất đúng lúc nguy cấp là trùng hợp sao?

      bắt đầu lo lắng:
      “Nữu Nữu nếu biết ngươi nhớ nàng, nàng rất đau lòng.”


      Mộ Giai Nam dừng chân, sau đó hờn giận :
      “Cho dù ta nhớ nàng sao? Nàng cũng phải là nương tử của ta, quên cứ quên.”


      “Chậm , ngươi biết ai là Nữu Nữu sao? phải là người mặc áo tân nương đâu.”

      “Biết a, phải là người đứng bên cạnh tân nương sao? Nàng ta cứ nhìn ta rồi khóc…”
      Mộ Giai Nam ngoái đầu nhìn lại, hưng trí dò hỏi:
      “Ta có chút hiều kỳ, các ngươi đùa cái gì vậy? Tại sao tân nương mặc hỉ phục, chẳng lẽ chơi trò nha hoàn và tiểu thư đổi xiêm y? Ha ha…”


      “…” Tống Hàn Nho vẻ mặt bất đắc dĩ, muốn lại giải thích, càng ngày càng loạn.

      Ngưng Sa Tử yên lặng theo bên, nhìn chăm chú bóng dáng Mộ Giai Nam, quên Ngưu Nữu Nữu sao? …

      Suy nghĩ quay về hai mươi ngày trước… Ngưng Sa Tử kinh ngạc thấy Mộ Giai Nam ngã trước mộ phần, cả người đầy máu, trong tay còn nắm chặt vòng cổ Ngân Liễu Diệp. Yến Hồi đại sư nghe thấy vội vàng trở về Yến Hoàn Sơn, Huyền khí hộ pháp cũng quay về chăm sóc Mộ Giai Nam, dưới tận lực cứu chữa của mọi người, Mộ Giai Nam rốt cục từ trong mấy ngày hôn mê tỉnh lại. Khi mọi người hỏi đến cuối cùng phát sinh chuyện gì, lại nhớ gì cả. Vì thế, mọi người vì muốn phục hồi trí nhớ của , nên ngừng chuyện cũ, từng cửa quan như thế nào xông qua, về Ngưu Nữu Nữu, về tình cảm của bọn họ, đề cập đến chuyện từng có vị nữ tử, tin tưởng vẫn còn sống. Nhưng lại thờ ơ, đối mặt với mọi người đều lạnh lùng, có đôi khi mình ngồi bên vách núi thổi khúc.

      Mộ Giai Nam cũng cùng Yến Hồi đại sư phụ tử nhận thức, nhưng thái độ của cũng nhiệt tình, Yến Hồi đại sư cũng để ý, chỉ cần con còn sống, vui lắm rồi.

      Mười ngày trước, Mộ Giai Nam biết vì sao, đột nhiên tâm huyết dâng trào, cuối cùng cũng đáp ứng đảm nhiệm chức thủ lĩnh phản tặc. Trong khoảnh khắc, Yến Hoàn Sơn sôi trào, ngày mọi người chờ đợi đến, bọn họ luôn chờ người đủ tải để mọi người vui lòng phục tùng, Mộ Giai Nam là lựa chọn tốt nhất.

      Chiến lược phản loạn cũng được chuẩn bị từ sớm, Mộ Giai Nam lãnh đạo cũng tương thuận buồm xuôi gió, sau khi tính toán kỹ mọi thứ, sao cho vừa ra tay dễ dàng đánh hạ Hoàng thành.

      Nhưng mà, căn cứ theo tính toán , cứu phụ tử Ngưu Nữu Nữu là ngoài kế hoạch.

      Ngưng Sa Tử hiểu, tình khắc cốt ghi tâm, quên là quên sao?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :