1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

"Ách" con nhóc chọc hồng trần - Tiểu Hài Tử Ngươi Lại Đây (C76 - hoàn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 56: Lão nhân! Quay lại cho ràng.

      Lam thảo linh chi là linh vật của Yến Hoàn Sơn, loại thực vật hoang dại sinh trưởng trăm năm. Thảo linh chi nguyên bản có màu đen nâu, vì trãi qua nhiều lần lột xác mới trở thành màu lam, về Lam thảo linh chi có truyền thuyết —— Lam thảo linh chi sinh trưởng trăm năm độc lập bên vách núi đen, hứng được nhật nguyệt tinh hoa, cho nên nó có linh tính, có cảm tình, lúc nó cảm thấy độc tịch mịch, nó luôn cố gắng vươn thân cao về phía chân trời, Lam thảo linh chi ngừng cố gắng kiên trì, rốt cục trời xanh cũng đáp lại, cho vài vị chư tiên xuống dạy bảo. Lam thảo linh chi dần dần hiểu được độc là loại tôi luyện, cuối cùng nó cũng cảm thấy bận lòng nữa, thành kính niệm Phật. Sau ngàn năm tu hành, Lam thảo linh chi cuối cùng cũng tu thành chính quả, gốc rễ thành tinh, đồng thời còn có đôi mắt nhìn thế gian, Lam thảo linh chi mặc dù có tay chân như con người, nhưng nó có thể vách đá, nhìn trời, nhìn mây, mình hưởng thụ thiên địa vạn vật. Nghe Lam thảo linh chi chờ đợi người, cũng có người chơi trò chơi, ai có thể bắt nó, phải là người hữu duyên được Lam thảo linh chi nhìn trúng, nó liền thỏa mãn cho người này cầu.
      Truyền thuyết về Lam thảo linh chi được bao phủ tầng thần bí, nhưng Lam thảo linh chi quả tồn tại, Yến Hồi đại sư từng trong lúc hái thuốc thấy được tung tích Lam thảo linh chi, lúc tới gần lại thấy bóng dáng. Mà trong quá trình xuống núi, suýt nữa rơi xuống sơn cốc, ràng tảng đá bằng phẳng, chân trượt, đường trơn, thân thể cư nhiên theo điều khiển, thẳng hướng vách đá mà tới, nếu phải người có buộc dây thừng, sớm đời nhà ma. Cho nên tin tưởng mình phải là người hữu duyên với Lam thảo linh chi, có lẽ Lam thảo linh chi muốn cảnh cáo đừng rêu rao khắp nơi, lúc trước vẫn chưa quá để ý. Nhưng mà, nếu muốn tìm được Lam thảo linh chi, tiêu phí thời gian và tinh lực là chuyện tất nhiên thể tránh khỏi.

      Nhưng mà sau chuyện đó, Yến Hoàn Sơn đêm rừng núi rung chuyển. Sáng sớm hôm sau, sơn đạo hái thuốc kia bị lá cây và đá che kín, nếu muốn tìm ra manh mối của Lam thảo linh chi, chỉ có thể bí quá hoá liều leo lên vách đá.

      “Ngày mai lão phu lên núi tìm Lam thảo linh chi, nhất định giúp ngươi chữa khỏi bệnh.”
      Yến Hồi đại sư rất muốn vì Thu Đào làm chút gì đó, bất luận nàng có phải là ái nữ của Liễu Di Nhất hay , cũng muốn làm đều này vì nữ tử thương, chờ đợi thê tử có thể sớm ngày hồi tâm chuyển ý.


      Thu Đào đương nhiên cao hứng hoa tay múa chân, Lam thảo linh chi? Nghe qua huyền bí nha, nhưng mà Yến Hồi đại sư mở miệng giúp đỡ, vậy nhất định là có trăm phần trăm nắm chắc, nha nha, nàng sắp chuyện được rồi, ngao ngao.

      Thu Đào khóe miệng vừa khép lại, nàng còn chưa có cho Yến Hồi đại sư biết, chủ nhân của vòng cổ chính là Mộ Giai nam, Yến Hồi đại sư hẳn phải là địch nhân ? Nàng tiến lên đẩy đẩy bả vai Yến Hồi đại sư, tay chỉ vào Ngân Liễu Diệp muốn giải thích ràng.

      Yến Hồi đại sư ánh mắt dừng “Liễu diệp”, trầm mặc lâu…
      “Như ngươi suy nghĩ, lão phu nên vì chủ nhân của liễu diệp này mà làm chút chuyện, bất luận nàng còn hay còn nhân gian, lão phu cam tâm tình nguyện vì nàng làm tất cả.”


      Thu Đào lắc đầu, làm động tác đánh nhau, lại khoa tay múa chân làm thành hình chữ “bát”, ý muốn người cùng bát môn đồ giao chiến, nàng phải cho Yến Hồi đại sư, vòng cổ này là của Mộ Giai Nam.

      Yến Hồi đại sư thấy nàng khoa tay múa chân biết có ý gì:
      “Có chuyện gì ngày mai hãy , lão phu phải chuẩn bị, ngươi trở về nghỉ ngơi .”
      vừa vừa từ trong hộp lấy ra viên thuốc đặt vào lòng bàn tay Thu Đào
      “Đem viên bổ huyết hoàn này cho người thanh niên kia uống , trưa mai tỉnh lại.”


      Thu Đào hai tay bảo vệ viên thuốc, cúi đầu cảm tạ, như vậy cũng tốt, dù sao cũng tới ngày, cứ để Mộ Giai Nam tự mình giải thích với Yến Hồi đại sư, nàng kẻ câm điếc cùng người bình thường trao đổi có chút khó khăn.

      Yến Hồi đại sư vỗ vỗ đầu nàng :
      “Lão phu nhiều năm chưa xuất quan, tâm sớm như tro tàn, là ngươi cho lão phu hy vọng, lão phu nên tạ ơn ngươi mới phải.”


      Thu Đào hoàn toàn hiểu hàm nghĩa trong lời , bởi vì Yến Hồi đại sư cũng chưa toát ra nhiều cảm xúc, chỉ là vừa rồi hơi chút giật mình, huống chi cũng nguyên nhân đau khổ. Hơn nữa tại trong đầu nàng đều mong muốn Mộ Giai Nam nhanh chóng tỉnh lại.

      ※ ※ ※

      Thu Đào cầm viên thuốc trong tay, đường mừng rỡ rời khỏi Yến Hồi Động, Yến Hồi đại sư là người tốt, còn muốn đích thân lên núi hái thuốc giúp nàng chữa bệnh, tuy rằng có chút gian nan, nhưng cuối cùng cũng đáng giá .

      Nàng tay chân mở cửa phòng, quả nhiên thấy Mộ Giai Nam vẫn còn ngủ, ngủ ngày có thể là mệt, ngủ hai ngày cũng có thể chấp nhận, nhưng mà ngủ suốt ba ngày chắc đói chết chứ?

      Nàng đem viên thuốc bỏ vào miệng Mộ Giai Nam, sau đó hai tay chống má ngồi bên giường chờ đợi, nàng hy vọng lúc Mộ Giai Nam vừa tỉnh dậy, người đầu tiên nhìn thấy là nàng, nàng tò mò biết gương mặt xuất biểu tình gì…

      Thu Đào giống tên lưu manh, sờ sờ tay Mộ Giai Nam rồi khuôn mặt Mộ Giai Nam, khó được cơ hội phản kháng, là cơ hội tốt.

      Nàng nhớ lại thời điểm hai người lần đầu gặp nhau… Mộ Giai Nam dùng mọi cách trêu chọc nàng, còn đem nàng lên núi xem như người hầu mà sai sử, vì muốn trả thù , thiếu chút nữa nàng làm miếng thịt trong tay Nguyễn Linh Nhi rồi, là tên hỗn đản mà.

      Trong thời gian bọn họ cùng nhau, nàng lúc nào cũng bị Mộ Giai Nam chọc cho tức giận, trong khi đó Mộ Giai Nam luôn bảo trì bộ dạng vui sướng khi người gặp họa, nhưng cũng có chỗ đáng , ví dụ như cứu nàng thoát khỏi tay bọn xấu kia, từng kiện làm nàng cảm động rối tinh rối mù, sau còn cùng nhau trãi qua sống chết ở Yến Hoàn Sơn, chuyến gặp nhiều gian nan vô cùng, cũng khiến nàng nhận ra tình cảm trong lòng, phải vì nàng trải qua nhiều chuyện mà cảm động rồi mới Mộ Giai Nam, mà là nàng từ rất lâu, chỉ là nàng cố ý thừa nhận, tình có kết quả, nàng dám nghĩ nhiều.

      Chẳng qua nàng sai rồi, tình càng ngày càng sâu đậm, nàng thể điều khiển trái tim mình nữa, kìm lòng đậu mà lún sâu.



      Buổi trưa ngày hôm sau

      Mộ Giai Nam quả nhiên tỉnh lại, cảm thấy toàn thân vô lực, miệng vết thương còn đau, bất quá có thể chịu đựng được. Mộ Giai Nam nghiêng đầu nhìn về phía thiên hạ ngủ say bên cạnh giường… Xú nha đầu, cư nhiên ngủ ngon như vậy, bệnh nhân muốn uống nước đây.

      chống đỡ thân thể đứng dậy, ngón tay lướt qua cánh môi Thu Đào, thấy nàng canh giữ bên cạnh, cái loại cảm giác này tốt.

      Thu Đào liếm liếm môi, chuyển thân mình sau đó tiếp tục dựa vào giường ngủ say, Mộ Giai Nam đại chiến ba ngày, hôn mê ba ngày, lòng của nàng gắt gao lo lắng sáu ngày, nàng so với mọi người là mệt mỏi nhiều nhất.

      Mộ Giai Nam rón ra rón rén xuống giường, lại đem cả người nàng ôm lên giường, sau đó tự mình rót chén trà giải khát, mặc dù cả người vô lực nhưng tinh thần vẫn còn tốt, hơn nữa từ lúc tỉnh lại, huyết mạch bắt đầu khởi động thông thuận, việc này có chút kỳ lạ.

      tại quan tâm kiện, sấm quan xong rồi, Yến Hồi đại sư đến tột cùng có thái độ gì?

      Mộ Giai Nam thấy mảnh giấy từ trong tay Ngưu Nữu Nữu rơi xuống đất, lên mở ra —— Yến Hồi đại sư có lẽ biết cha mẹ ngươi, bởi vì cầm vòng cổ có vẻ khổ sở chút, còn nhất định phải giúp ta chữa khỏi bệnh, nếu ta còn ngủ, ngươi nhanh gặp .

      “…” Mộ Giai Nam trong mắt cả kinh, vỗ vỗ khuôn mặt Ngưu Nữu Nữu, sau đó bước nhanh hướng ngoài phòng đến, nhưng vừa ra khỏi cửa liền gặp Thiên trượng hành giả. Qua tìm hiểu biết được, Yến Hồi đại sư sáng sớm tinh mơ rời khỏi động bế quan mà lên núi hái thuốc, đây là lần đầu tiên xuất quan của Yến Hồi đại sư sau tám năm, nhưng Thiên trượng hành giả vẻ mặt pha lẫn bất an.

      “Ngài vì sao lại nhíu mày lo lắng?”

      Thiên trượng hành giả lo lắng :
      “Yến Hồi đại sư phải là người tập võ, sơn đạo núi tám năm trước từng bị sụp xuống che mất lối , lão phu cảm thấy rất lo lắng.”


      Mộ Giai Nam trong mắt vừa chuyển:
      “Lúc trước người ngài đến… Đó là Yến Hồi đại sư?”


      Thiên trượng hành giả đầu tiên là ngẩn ra, trong lúc vô ý đề cập đến vậy mà Mộ Giai Nam vẫn còn nhớ:
      “Chuyện gì cũng thể gạt được ngươi, đúng là Yến Hồi đại sư.”


      “Sao ta có cảm giác, các người giúp Yến Hồi đại sư che giấu thân phận chân ?”

      Thiên trượng hành giả cho là đúng cười to:
      “Tiểu tử ngươi xoay chuyển cũng mau lẹ lắm, trong đây cũng chỉ có ý nghĩa, chính là huynh đệ thâm giao, khi bằng hữu của ngươi hy vọng ngươi giữ bí mật, ngươi tự nhiên hiểu việc làm của chúng ta.”


      Mộ Giai Nam câu được câu lên tiếng trả lời:
      “Nữu Nữu Yến Hồi đại sư bởi vì cái vòng cổ mà hơi thương cảm, có chút nghi vấn ta muốn gặp Yến Hồi đại sư tự mình chứng thực.”


      Thiên trượng hành giả khỏi sửng sốt, Yến Hồi đại sư nhiều năm qua trừ bỏ yên lặng tụng kinh, chỉ là cùng vài vị phật tử tham thảo Phật học đạo gia, chưa bao giờ có cảm xúc khống chế được:
      “Vòng cổ nào? Đưa lão phu xem thử.”


      “Xuỵt, bí mật.”
      Mộ Giai Nam hướng nháy mắt:
      “Lời phải đôi với hành động.”
      xong, Mộ Giai Nam tiến phòng bếp kiếm đồ ăn.


      “Xú tiểu tử! Ngươi cư nhiên cùng lão phu thừa nước đục thả câu! … Đứng lại…”

      Thiên trượng hành giả truy vấn nửa canh giờ, Mộ Giai Nam cũng để ý, miệng chỉ nhai thức ăn, vẻ mặt cực kỳ sung sướng, tâm tình rất tốt, bởi vì chờ đợi Nữu Nữu tỉnh lại, tưởng tượng vẻ mặt của nàng, vui vẻ? Thẹn thùng? Phiền muộn? … Ai, sao cũng được, vô luận như thế nào trốn tránh tình cảm nữa, trong lúc đại chiến quyết định rồi, chỉ cần Nữu Nữu nguyện ý cùng , chân trời góc biển cũng vui vẻ rồi.

      Trốn tránh là người nhu nhược, hạnh phúc chỉ dành cho người cam đảm đối diện.

      Thiên trượng hành giả vò đầu bứt tai nghĩ ra kế, thần bí hề hề tiến đến bên cạnh Mộ Giai Nam:
      cho ngươi tin tức tốt, ta cho ngươi cầm đầu quần hùng, đổi bí mật của ngươi như thế nào?”


      Mộ Giai Nam ha ha cười:
      “Tin tức của ngài cũng giá trị lắm, hơn nữa ta đối với danh hiệu đầu lĩnh phản động có hứng thú.”


      Thiên trượng hành giả kỳ trong lòng đoán ra tám chín phần mười, nhưng bạn thân của Huyền khí hộ pháp có ở đây, cũng thương thảo được. Chẳng qua, Thiên trượng hành giả quả hoài nghi Mộ Giai Nam có khả năng là hài tử của nương tử Yến Hồi đại sư. Nhưng mà, Yến Hồi đại sư từng đề cập qua, lúc nương tử của bỏ vẫn chưa có thai, nếu là như thế, vậy Mộ Giai Nam có thể là do nương tử của Yến Hồi đại sư cùng người khác sinh ra, cho nên Thiên trượng hành giả mới che che dấu dấu dám ra tình hình thực tế. Thứ nhất muốn Yến Hồi đại sư gặp chuyện vui; thứ hai, nếu lỗ mãng cho Mộ Giai Nam biết, có lẽ tạo thành những hiểu lầm cần thiết. Nhưng mà những điều này chỉ là phỏng đoán, cần chờ Yến Hồi đại sư trở về mới biết chân tướng. Vì tình huynh đệ, phải bận tâm đến mặt mũi của Yến Hồi đại sư, huống chi đối với chuyện phát sinh năm đó cũng hiểu , hùng hỏi xuất thân, lại càng tò mò chuyện riêng tư của người khác, đây mới là đạo nghĩa căn bản.

      Mộ Giai Nam thấy Thiên trượng hành giả khi nhíu mày khi trầm tư, biết lão nhân khó xử chuyện gì, mượn cơ hội vụng trộm chuồn ra khỏi phòng… Nha đầu kia còn chưa thức dậy sao?

    2. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 57: “Gật đầu” và “Lắc đầu “

      Thu Đào cảm thấy mặt có vật gì cọ cọ, nàng đưa tay lên phủi xuống, vật mặt thuận thế rơi xuống, cũng đến giây, lại bò bò mặt nàng, nàng nheo mắt lại nhìn, cư nhiên thấy Mộ Giai Nam cầm trong tay con bọ rùa, tựa hồ ý đồ tiếp tục hướng mặt nàng phóng tới…
      Nàng tay gạt bỏ bàn tay làm loạn kia qua, đột nhiên nàng ngồi dậy giận trừng mắt nhìn Mộ Giai Nam, suy nghĩ trong nháy mắt dừng lại, nàng ngơ ngác nhìn , ý nghĩ hỗn loạn.

      Mộ Giai Nam cười đến thực quỷ dị, tự ngồi xuống giường cùng nàng hai mặt nhìn nhau:
      “Nàng muốn chuyện gì?” (ta đổi cách xưng hô nhé…để cho 2 ng tình cảm xí)


      Thu Đào mất tự nhiên, nàng muốn ngồi lên chân nàng rồi!

      đôi tay to nắm chặt bàn tay nàng, Thu Đào có cỗ điện lưu từ đầu ngón tay chạy thẳng vào tim, nàng chỉ là nghĩ tới, bản thân cũng có lúc mặt đỏ tim đập như vậy, hơn nữa trái tim còn như muốn nhảy ra khỏi lòng ngực, cái loại cảm giác này vừa khẩn trương lại vừa hưng phấn…

      Mộ Giai Nam tựa hồ thực vừa lòng với biểu tình của nàng, ha ha cười:
      “Ta đánh thắng, nàng tính sao đây?”


      Nàng? … Nàng còn chưa tỉnh ngủ nha.

      Thu Đào nhìn chăm chú bộ dáng bất cần đời của , nàng cách nào làm bản thân bình tĩnh trở lại, nhất là đối mặt với loại thâm tình này, có hơn tám phần là trêu chọc! …
      Nàng đoán ra Mộ Giai Nam rốt cuộc suy nghĩ cái gì, chẳng lẽ muốn lấy chuyện này ra mà đùa sao?


      Mộ Giai Nam bỗng nhiên hai tay mở ra, lộ ra hàm răng trắng noãn:
      “Đến đây nào!”


      “…”Động tác này phải kêu nàng tỏ thái độ “ thương nhung nhớ” đó chứ? … Người này thể chủ động ôm nàng cái sao… là… được rồi.

      Nàng chui ra khỏi ổ chăn, ngồi tại chỗ nghiêng người về phía trước bị cỗ đại lực kéo vào trong lòng, nàng khống chế được tim đập thình thịch .

      Tay nàng chỉ khiếp đảm ôm chặt lưng Mộ Giai Nam, chỉ ôm nhau thôi mà nàng hô hấp hỗn loạn rồi, lúc này cảm giác thực giống với thường ngày.

      Mộ Giai Nam đem cằm để vai nàng…
      “Nàng nhớ khi chúng ta lần đầu gặp nhau ? Ta bắt nàng quăng lên chạc cây, nàng sợ bị té nên ôm ta rất chặt, chỉ có thể dùng gật đầu và lắc đầu biểu đạt tâm ý.”


      “…”Lúc này mà còn nhớ lại hình ảnh nàng bị khi dễ sao?

      “Nguyện ý gả cho ta sao?”

      … Vấn đề kích thích này đến là đến.

      Gật đầu.

      “Nàng biết phải đối đầu với nhiều khó khăn ?”

      Gật đầu.

      “Cha nàng dùng mọi cách ngăn cản, Tống Hàn Nho đau lòng.”

      … Gật đầu

      “Tất cả mọi người xem trọng tình cảm của chúng ta, thậm chí trách móc nàng, nàng có thể chịu đựng được ?”

      Thu Đào nắm chặt ngón tay, đáp án vẫn như cũ: gật đầu.

      Có người , là mù quáng, nhưng trong cuộc đời có thể gặp được mấy người làm ngươi mù quáng chứ.

      … Mộ Giai Nam mím môi, khóe miệng đầy ý cười hạnh phúc, buông Thu Đào ra, buộc nàng nhìn thẳng mình:
      “Từ giờ khắc này trở , ta cho nàng cơ hội hối hận nữa, nàng hiểu rồi chứ?”


      Thu Đào hai gò má nhiễm hồng, hàm súc mím môi gật đầu… Chân tướng , phải là mộng, nguyên lai cũng quan tâm nàng, đồng thời chứng minh nàng phải là tương tư đơn phương, loại cảm giác này giống như giấc mộng trở thành , thể dùng ngôn từ nào để diễn đạt.

      Mộ Giai Nam nhìn chăm chú nàng lâu… Cúi người hôn lên môi của nàng, hề do dự có gì ổn, lo lắng ánh mắt thế tục, chỉ muốn hôn nàng, hôn nàng, đơn giản có ý nghĩ gì.

      Tự nhận “Thân kinh bách chiến” Thu đào, giờ phút này ngượng ngùng như tiểu nương mới nếm thử tình , nàng nhắm hai mắt, đón nhận nụ hôn, lưỡi và lưỡi gắn bó cùng nhau, tâm tràn đầy ngọt ngào.

      thuận thế đem nàng ngã lên gối, lòng bàn tay dán tại vòng eo của nàng. Thu Đào ôm cổ Mộ Giai Nam, hài hòa thân mật như đôi tình lữ… Hôn càng sâu, tình càng mê, thân thể trong lúc hôn mà biến hóa, lòng bàn tay khỏi xâm nhập vào vạt áo nàng…(cảnh nóng, ta muốn cảnh nóng)

      Trong lúc khẽ hôn dần dần trở thành kích tình, Thu Đào bỗng nhiên mở mắt đẩy Mộ Giai Nam ra, đợi chút! … Mộ Giai Nam còn chưa nàng, làm sao có thể chứ?

      Mộ Giai Nam hơi thở hổn hển, đậm sắc tình dục, con ngươi đen thâm thúy, thong thả nháy mắt mấy cái, lại thấy hiểu cảm xúc trong mắt của Thu Đào, lại đem nàng đặt dưới thân, đúng lý hợp tình :
      “Thích chiếm lấy, nàng còn muốn trốn?”


      “…” Nàng muốn trốn, thích? … Còn thiếu chút nữa, tiếp Mộ Giai Nam.

      hôn dừng vành tai của nàng, đưa tới thân thể nàng từng trận tê dại, Thu Đào gian nan hít thở, loại dụ hoặc này nàng kiên trì được bao lâu, thực bất hạnh, nàng chính là sắc nữ, lại cọ xát như vậy, nàng chuẩn bị phản công đây.

      Đôi mắt mê ly của Mộ Giai Nam rơi vào trong mắt nàng, chính là muốn có được, khẩn cấp muốn có. Nhưng trong mắt lên phần bất an là có ý gì, còn lo lắng chuyện gì?

      Mộ Giai Nam còn tồn tại tia lý trí liền ngồi dậy, tuy rằng Nữu Nữu ngoan ngoãn phục tùng, nhưng có số việc vẫn là chờ sau khi thành thân làm cũng muộn, thực chán ghét bản thân, khi biết chút, liền muốn biết nhiều hơn. (thất vọng cho các nàng sắc nữ)
      Thu Đào mê mang ngồi dậy, nguyên lai đối mặt với người mình , cần lời tán tỉnh cũng kìm lòng đậu mà phấn khởi, cảm xúc của nàng đều hoàn toàn khởi động, người này cư nhiên ở thời khắc mấu chốt lại dừng lại?


      Mộ Giai Nam vỗ vỗ mặt nàng sau đó nhảy xuống giường, ra vẻ ân cần hỏi han thân thiết :
      “Ai nha… mặt của nàng sao nóng quá nha, chẳng lẽ bệnh rồi?”
      Thu Đào phen gặt bỏ bàn tay trán mình, phi, muốn đánh lừa nàng sao?Ngươi chờ đó Mộ Giai Nam, đợi lúc chúng ta giường gặp lại rồi biết, nữ tử báo thù mười năm muộn, đến lúc đó cầu nàng cũng vô dụng! Hừ. ( ta sợ chị này)

      Nàng hầm hừ đẩy Mộ Giai Nam ra, hướng ngoài phòng đến, ăn cơm, bảo tồn thể lực, còn nhiều thời gian!

      Mộ Giai Nam cười tủm tỉm theo sau nàng, khửu tay choàng lên bả vai nàng:
      “Nữu Nữu, Nữu Nữu, vì sao để ý tới người ta nha…”


      “Mộ trại chủ tỉnh rồi, nhìn qua tinh thần tệ.”
      Ngưng Sa Tử vừa vặn vào trong viện định đến thăm Mộ Giai Nam, thấy bình yên vô cuối cùng cũng yên tâm.


      Cốc Mộng Vũ cũng ham vui mà đến, hai tay ôm ngực kỳ quái :
      “Ai da, vừa mở mắt liền quấn quít lấy tiểu nương tử, ta xem ngươi bị thương cũng đâu có nặng!”


      Mộ Giai Nam phen ôm bả vai Thu Đào, đứng đắn :
      “Ngươi ghen tị.”


      “Ta ghen tị ngươi? Những người theo đuổi ta xếp hàng dài đến chân núi kìa, hừ!”

      “Dưới chân núi phải là thôn lão nhân sao? Ha ha.”

      Cốc Mộng Vũ tức giận đến dậm chân:
      “Ngươi tiểu tử này có lương tâm, ngày ấy nếu phải là chúng ta giúp ngươi ngăn cản ngươi có thời gian mà nghỉ ngơi sao? Sớm biết như vậy hôm đó thèm quản ngươi sống chết.”


      đến lúc này, Mộ Giai Nam nhớ lại tình hình kịch chiến lúc đó, hướng Ngưng Sa Tử ôm quyền hành lễ:
      “Ngày ấy đa tạ Sa nương ra tay tương trợ.”
      lại liếc Cốc Mộng Vũ cái, qua loa :
      “Cảm tạ cảm tạ.”


      Ngưng Sa Tử luôn luôn chú ý động tác thân mật của Mộ Giai Nam và Ngưu Nữu Nữu, tức khắc thu hồi thần trí gật đầu đáp lễ:
      “Nhấc tay chi lao, tiểu nữ tử cũng giúp đỡ gì nhiều, cũng nhờ Mộ trại chủ nội lực cao thâm mà thôi.”


      Thu Đào biết Cốc Mộng Vũ chỉ là thích đùa giỡn, kỳ đáy lòng thiện lương, nàng lên trước cho Cốc Mộng Vũ cái ôm, bao hàm cả thiên ngôn vạn ngữ trong đó.

      Cốc Mộng Vũ nhất thời cơn tức hoàn toàn tiêu tan, nàng xấu hổ cười lớn tiếng:
      “Vẫn là Ngưu Nữu Nữu hiểu lòng người, so với người nào đó mạnh hơn gấp trăm lần.”


      Mộ Giai Nam khẽ cười, vừa định ngồi xuống, liền nghe bên ngoài viện truyền đến trận thanh xôn xao.

      Bọn họ từng đoàn người lập tức xuất môn, Mộ Giai Nam kéo tiểu đạo sĩ, hỏi xảy ra chuyện gì. Theo như tiểu đạo sĩ , Yến Hồi đại sư sáng sớm mình lên núi hái thuốc, vô ý té xuống vách núi, may mắn được khối đá vụn ngăn trở thân thể, nếu nhất định rơi tan xương nát thịt, giờ phút này Yến Hồi đại sư sống chết chưa , mấy người Thiên trượng hành giả cực lực cứu chữa.

      Nghe được việc này Ngưng Sa Tử khỏi kinh hãi…
      “Yến Hồi đại sư tuổi tác cao, cũng biết võ công, sao có thể mạo hiểm lên núi?
      Ngưng Sa Tử lo lắng , sau đó yên bất an chạy về phía Yến Hồi động. Thu Đào tâm cũng lo lắng, nàng cấp tốc đuổi theo, lão nhân gia là vì nàng mới lên núi hái thuốc, ông trời phù hộ, trăm ngàn lần cần xảy ra chuyện gì!


      Khi bọn họ chạy tới cửa động, lại bị bát môn đồ chặn lại, lý do là tránh nhiều người ồn ào ảnh hưởng tới việc cứu người.
      Thu Đào nắm chặt góc áo tâm thần yên qua lại, khi kiễng chân hướng trong động dò xét, nàng vì sao nghĩ tới vách núi đen rất nguy hiểm, vừa nghe có thể chữa bệnh liền cao hứng quên hết tất cả, nàng ích kỷ.


      Mộ Giai Nam lên tay kéo nàng vào trong lòng:
      “Thiên trượng hành giả ở bên trong lâu như vậy, nếu có chuyện gì ra báo tang rồi, nàng đừng lo lắng.”


      Thu Đào nhịn được nước mắt rơi xuống, nàng nghe người ta nghị luận mới biết được sơn đạo vài năm trước sụp xuống. Nàng ngẩng đầu có thể nhìn đến kia tòa sơn nhai, nham thạch thẳng tắp vách núi hung hiểm vô cùng, đừng lão nhân gia có võ công leo lên, mặc dù là người trẻ tuổi cũng dễ dàng gì, nếu Yến Hồi đại sư bất hạnh chết , nàng quả là mang tội lớn. Nàng phát chính mình đến đâu nơi đó nhất định xảy ra chuyện, chẳng lẽ nàng chính là người mang tướng sát tinh, sao chổi trong trong truyền thuyết sao?

      … Bọn họ chờ đợi từ trưa cho đến hoàng hôn, rốt cục cũng thấy Thiên trượng hành giả chậm rãi ra, trong thần sắc mang theo mỏi mệt và phiền muộn, Ngưng Sa Tử dẫn đầu lên tìm hiểu. Theo Thiên trượng hành giả , Yến Hồi đại sư tuy giữ được mạng sống, nhưng đôi chân bị gãy, tuổi tác lớn chịu nổi va đập, phải tĩnh dưỡng thời, tạm thời gặp khách.

      Lời này vừa ra, Thu Đào cuối cùng yên tâm nửa, chỉ cần giữ được tánh mạng là tốt rồi.

      Thiên trượng hành giả kéo Mộ Giai Nam qua bên tán gẫu, chuyển đạt lại lời của Yến Hồi đại sư, mà chuyện đó là về truyền thuyết “Lam thảo linh chi”, bởi vì Lam thảo linh chi có linh tính, cho nên Yến Hồi đại sư nhận định lần này trụy nhai là “Lam thảo linh chi” muốn cảnh cáo ông.

      Mộ Giai Nam chờ nghe xong đoạn truyền thuyết liền cảm thấy thể tưởng tượng:
      “Ngài Lam thảo linh chi có thể trị được ách tật của Nữu Nữu? Mà Yến Hồi đại sư lần này lên núi liền là vì tìm Lam thảo linh chi?”


      “Đúng là như thế, Yến Hồi đại sư giờ phút này thể nhiều được, khi mở miệng liền nôn ra máu, cho nên muốn lão phu cho ngươi biết chuyện này, ngươi đừng cho rằng Lam thảo linh chi chỉ là truyền thuyết hư vô mờ mịt, tại sao Yến Hoàn Sơn lại có trăm ngàn chim Yến hội tụ? Tại sao Yến Hoàn Sơn địa thế quái dị? Tại sao sơn đạo trong đêm biến hóa vô cùng? Tại sao triều đình dùng mọi cách cũng tiến vào núi được? Chuyện này đều có chỗ huyền diệu.”

      Mộ Giai Nam trầm tư lát, kỳ cũng có gì để nghi ngờ, Yến Hoàn Sơn sở dĩ dễ tới gần, quả địa hình quái dị. Chứa nhiều sơn đạo lại giống nhau… hướng Thiên trượng hành giả cười tủm tỉm:
      “Ngài dùng trí nhớ vẽ cho ta tấm bản đồ địa hình cho ta, ta tìm Lam thảo linh chi trong truyền thuyết kia, xem nó đến tột cùng là vật chết hay là thần tiên.”


    3. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 58: Thượng phòng hạ phòng bếp

      Mộ Giai Nam quyết định lên núi hái linh chi, nhưng có ý định với Ngưu Nữu Nữu, bởi vì nha đầu kia nháo loạn lên, cho lên núi.
      Chẳng qua, từ bản đồ địa hình nhìn lại quả hung hiểm vô cùng, hơn nữa vị trí chính là phía động nơi Yến Hồi đại sư tu hành, theo miêu tả của Thiên trượng hành giả, chỉ cần thẳng hướng theo nham thạch lên tới đỉnh núi Yến Hoàn Sơn, đỉnh núi khuất trong những đám mây, vách nham thạch rét lạnh, ẩm ướt. Nếu muốn lên tới đỉnh núi ít nhất cũng mất mấy ngày, hung hiểm lường trước được.
      Mộ Giai Nam thầm chuẩn bị tốt những công cụ leo núi. Thiên trượng hành giả tuy biết việc này gian nan vô cùng, nhưng biết tính cách của Mộ Giai Nam muốn xin giúp đỡ của người bên ngoài, là loại tính cách đạt mục đích thề bỏ qua.


      Thu Đào đối với chuyện chữa bệnh hy vọng gì nữa, nàng càng muốn thấy người khác vì nàng mà gặp chuyện may, câm điếc có sao, có gì, ít nhất nàng vẫn có thể nghe được, có chút mất mát mà thôi, nàng để ý.

      Sau khi chuẩn bị xong hết mọi thứ, Mộ Giai Nam dự tính thừa dịp Ngưu Nữu Nữu ngủ mà suốt đêm lên núi, bởi vì dưới chân nham thạch chính là nơi và bát môn đồ đối chiến, cho nên chỉ cần ngẩng đầu là có thể nhìn thấy vách nham thạch, nếu động tác của nhanh, người ở dưới vì Ngưu Nữu Nữu năn nỉ mà bắt xuống, nhưng nếu leo lên cao rồi, người khác chỉ có thể nhìn theo, lại vô kế khả thi, ha ha.

      Mục đích của vẫn đơn giản như cũ, vì Nữu Nữu chữa khỏi ách tật, cả đời tiếc nuối, làm cho nàng trở thành nha đầu vui vẻ, hạnh phúc nhất.. Đương nhiên, cũng có chút tư tâm, muốn nghe cái miệng nhắn của nàng câu: Mộ Giai Nam, huynh là người duy nhất của ta ở kiếp này.

      Mộ Giai Nam mình suy nghĩ, cũng phát Thu Đào ở phía sau … Thu Đào biết suy nghĩ cái gì, nàng dùng đầu ngón tay chọc chọc bả vai Mộ Giai Nam.

      “Ách… Nàng làm gì nhàng như vậy.”
      Mộ Giai Nam tay kéo nàng ngồi lên đùi mình, phòng ngừa nàng nhìn chung quanh thấy mấy công cụ kia mà hoài nghi. Thu Đào thẹn thùng khẽ mím môi, nàng viết vào lòng bàn tay Mộ Giai Nam, nàng vẽ vào đó hình trái tim.


      Mộ Giai Nam nhìn ra đó là cái gì:
      ” Viết lần nữa .”


      Thu Đào che miệng cười trộm, nàng nữ nhân tốt nha, đối mặt với người nàng luôn thể cảm xúc, ngọt ngào toàn vẹn, khiến cho nàng thường xuyên mạc danh kỳ diệu vui sướng.

      Nàng đem Ngân Liễu Diệp đeo vào cổ Mộ Giai Nam, chỉ có mới có thể thổi ra giai điệu hay nhất, nàng muốn sau này chỉ có thể thổi cho mình nàng nghe, nàng là nữ nhân độc nhất vô nhị trong lòng .

      Mộ Giai Nam ý, dò hỏi:
      “Nàng muốn nghe ta thổi sao?”


      Thu Đào gật đầu mạnh, ánh mắt cười thành nguyệt nha, tại sao nàng chỉ cần nhìn tự giác mà cười a? Giống như háo sắc oa.

      Mộ Giai Nam kéo tay nàng hướng ngoài phòng đến, đưa nàng đến bên vách núi, đối mặt với sơn cốc trống trãi nhàng thổi lên Ngân Liễu Diệp… Giai điệu du dương lướt qua từng lá cây, vạn vật như thanh thoát vũ động… Thu Đào dựa vào vai Mộ Giai Nam, quản thế gian hỗn loạn, nhắm mắt lắng nghe giai điệu động lòng người, lúc này đây, nàng có thể hảo hảo hưởng thụ nhạc khúc tuyệt vời. Nàng hy vọng thời gian có thể dừng lại vào giờ khắc này, bao vây lấy nồng đậm tình , chỉ có và nàng tồn tại trong gian.

      Mộ Giai Nam tay ôm đầu vai vàng, trời về đêm, hoàn cảnh quen thuộc, vô số lần xuyên qua màn đêm hắc ám lo lắng. độc, mục đích, tìm kiếm tịch mịch, thăm dò chính mình là ai. Mà giờ khắc này, nguyên lai thân thế cũng quan trọng như trí tưởng tượng của , mà đêm nay, dòng nước ấm quanh quẩn, hề cảm thấy lạnh.

      Hai mươi bốn năm qua, vì đệ đệ, muội muội mà bận rộn, quan tâm lao động ngừng nghỉ. Hai mươi bốn năm sau, muốn thủ hộ bên cạnh nữ nhân, làm cho nàng hạnh phúc cả đời, thẳng đến khi đầu bạc răng lông.

      Mộ Giai Nam cong khóe miệng… tựa hồ nhận ra, cuộc sống con người chỉ có mấy mươi năm, sao phải ép bản thân tới thở nổi chứ, nắm lấy hạnh phúc trước mắt, mỗi ngày trôi qua đều có giá trị.

      “Khi nàng nghe được thanh của Liễu Diệp vang lên, chứng minh ta nhớ tới nàng.”
      Mộ Giai Nam nắm chặt bả vai nàng, ra ám chỉ.


      Thu Đào vẫn đắm chìm trong ngọt ngào, thần kinh sớm bay mất, nàng hai tay ôm chặt thắt lưng Mộ Giai Nam… Lời ngon tiếng ngọt nha, Mộ Giai Nam cư nhiên ra lời này, làm nàng hưng phấn.

      Nàng muốn đáp lại chỉ có thể dùng hành động, chuẩn xác hôn lên mặt Mộ Giai Nam… Trong lòng nàng chỉ có ý niệm, gả cho , trở thành tân nương của , vô luận phía trước có bao nhiêu khó khăn, vĩnh viễn luôn làm bạn bên người . Tình thực kỳ diệu, cam tâm tình nguyện phấn đấu quên mình, vượt lửa quá sông, căn bản lo lắng vấn đề khác.

      Mộ Giai Nam hung hăng hôn xuống môi nàng:
      “Ta vẫn còn chuyện thắc mắc, tại sao lúc trước nàng chủ động hôn ta? Chính là cái lần ở sơn trại đó, thân là nữ nhi có phải nàng quá nhiệt tình hay ?”


      “…” nhắc lại Thu Đào sớm quên, lần đầu tiên là vì muốn chiếm tiện nghi của , lần thứ hai là vì nàng trả thù việc bắt nàng làm trâu khuân vác, nàng muốn làm cho tiểu tình nhân hiểu lầm , ai ngờ lại suýt mất mạng.

      Mộ Giai Nam nguyên bản chỉ muốn chọc ghẹo nàng, thấy nàng vẻ mặt vặn vẹo khỏi ha ha cười:
      “Lúc đó ta nghĩ, nhóc câm này chẳng những khí lực lớn mà gan cũng lớn, bằng ở lại sơn trại làm nha hoàn .”


      Thu Đào khóe miệng run rẩy, chỉ biết nghẹn nửa ngày cũng ra câu tiếng người, lộ nguyên hình rồi.

      Mộ Giai Nam thấy nàng cắn môi dưới mắt tức giận trừng , nhất thời trước mắt sáng ngời phấn khởi :
      “Đúng đúng, chính là biểu tình này, ta nhìn thấy bộ dáng này của nàng vui vẻ.”


      Thu Đào hai tay nắm thành quyền, nếu phải cánh tay nàng có thương tích, nhất định nàng đánh Mộ Giai Nam trận, đợi thương tích của nàng lành lại, hừ, biết tay nàng.

      Mộ Giai Nam quan sát gió hướng chuyển nam, lúc này là thời cơ tốt để lên núi. dắt Thu Đào hướng sân quay về:
      “Sắc trời còn sớm, nàng nên ngủ.”


      Thu Đào hiểu cho nên ngẩng đầu, nàng còn chưa buồn ngủ, thời gian còn sớm mà.

      Mộ Giai Nam đương nhiên biết nàng muốn ngủ, nàng vừa mới thức dậy lúc trưa mà:
      “Như vậy , cùng ta uống rượu, thế nào?”


      Thu Đào vừa nghe uống rượu ăn cơm liền hưng trí, đầy sinh lực dẫn đầu vào phòng bếp tìm đồ ăn. Phải nơi đây chẳng có cái gì ngon để ăn, trừ bỏ rau dại chính là quả dại, trách được những người ở đây đều gầy như cọng rau muống, tuyệt đối là do dinh dưỡng tốt mà tạo thành .

      Mộ Giai Nam nhìn đống rau cải cũng đau đầu, lấm la lấm lét nhìn ngoài cửa sổ, xác định đám người đạo sĩ đều ngủ, sau đó nhảy ra cửa sổ:
      “Ta bắt thỏ hoang, nàng nấu canh trước .”


      Thu Đào nhếch miệng cười, oa ha ha, rốt cục cũng có thịt ăn, vẫn là Mộ Giai Nam hiểu nàng.

      Nàng luôn cho rằng mình là tốt ở thế kỷ hai mươi mốt, biết làm trứng xào cà chua, canh trứng, còn biết làm… Trứng xào, trứng ốp lếp, đúng rồi, còn có thể làm ca! Dù sao cũng chết đói. (hắc phong: chị này thích ăn trứng)

      Thu Đào cho quả trứng gà vào nồi, nàng nhịn được nhìn bọt nước sôi trào mà si ngốc ngây ngô cười, nàng từng mơ ước có ngày như vậy, vì người mà nấu cơm, tuy rằng trù nghệ tinh, nhưng người nàng câu: chỉ cần ngươi nấu ta đều thích!

      Hắc hắc, ngượng ngùng.

      Nàng lập tức từ trong ý nghĩ kỳ quái mà trở về , nhất thời cúi đầu nhìn chầm chầm nồi nước, Mộ Giai Nam khen nàng làm được đồ ăn ngon, tên kia cho tới bây giờ đều là cho nàng mặt mũi.

      Chỉ chốc lát sau, Mộ Giai Nam xách theo con thỏ mập mạp được xử lý trở về phòng bếp… Thu Đào khóe miệng giật giật, ràng có cửa , người này nên cứ nhảy cửa sổ như vậy chứ, tật xấu sửa được.

      Thu Đào đứng bên nhìn, chỉ thấy Mộ Giai Nam giơ dao chém xuống đem con thỏ lớn chia thành mười mấy khối, sau đó cho hết vào nồi, cho quế, nước tương, chờ gia vị thắm vào thức ăn, Thu Đào thấy động tác sạch lưu loát khỏi vỗ tay… Nam nhân này là khiến người khác kiềm chế được, nấu cơm mà cũng đẹp trai như vậy.

      Mộ Giai Nam thấy nàng mắt mở to, há mồm ngạc nhiên, nước miếng sắp chảy vào nồi, Mộ Giai Nam muốn ngăn ngừa canh bị nàng làm bẩn
      “Canh của nàng kìa…”


      “…” Thu Đào hoàn hồn, canh? … A, nàng quên mình còn nấu canh trứng, chắc phải còn giọt nước nào chứ…

      Quả nhiên “ phụ mong đợi của mọi người”, nồi canh thấy chút nước nào mà chỉ thấy trứng… Thu Đào thẹn thùng “Cúi đầu nhận tội”, Mộ Giai Nam trước phòng sau phòng bếp… phải có câu, nếu muốn lấy lòng nữ nhân, phải lấy lòng bao tử của nàng trước, nàng đây là cho Mộ Giai Nam cơ hội biểu , khụ khụ, đúng ? ( ta sợ chị…ngta chỉ nghe câu muốn giữ chân người đàn ông, phải giữ chân bao tử trước)

      Mộ Giai Nam xoa xoa cằm nhìn vật thể được gọi là “Canh trứng”…
      “Chậc chậc, nàng biết làm cái gì hết a.”


      Thu Đào đôi mắt to vụt sáng đáng , à , nàng biết làm việc khác khó khăn hơn, ví dụ như sinh đứa , sinh cục cưng! Hắc.

      Mộ Giai Nam vỗ vỗ mặt nàng, khỏi bất đắc dĩ thở dài:
      “Để ta làm cho, nàng trở về phòng đợi ta .”


      Thu Đào ân cần cười to, còn làm bộ dáng chắc chắn, chứng minh nàng vẫn có chỗ hữu dụng!

      Mộ Giai Nam ánh mắt xẹt qua cánh tay bị thương của nàng, nhanh chậm :
      “Ta tin, nàng lập tức trở về phòng.”


      “…” Nàng ngẩng cao đầu khỏi phòng bếp, hai bước lại quay trở lại, ôm chầm lấy Mộ Giai Nam từ phía sau, sau đó nàng nhanh như chớp vui vẻ rời .

      Mộ Giai Nam nhìn chăm chú bóng dáng nàng hoạt bát đáng … Trừ bỏ cười, vẫn chỉ là cười.

      có chút kỳ lạ, nha đầu ngốc này, tuy rằng nàng luôn huơ tay múa chân, nhưng tất cả những động tác này đáng .

      Thu Đào ngồi trước bàn chờ ăn, chờ uống, chờ soái ca… Nàng tin tưởng mình là nữ nhân hạnh phúc nhất, hạnh phúc có thể rất đơn giản, nhìn người vì chính mình bận rộn, chỉ là loại hưởng thụ, còn là loại cảm động phát ra từ đáy lòng.

      Nàng thề vì Mộ Giai Nam mà học nấu ăn, làm hiền thê lương mẫu, vì sinh cục cưng đáng , đến khi hai người đều già , Mộ Giai Nam câu, cưới nàng, là quyết định đúng của ta ở kiếp này. ( hắc phong:?ta nghi ngờ…..Nam Nam: ta muốn đính chính, đính chính a)

      Đợi đồ ăn được dọn lên bàn, hai người cùng nhau ăn, hạnh phúc tràn ngập trong tim, mặc dù chỉ là lẳng lặng nhìn nhau, nhìn đối phương gấp đồ ăn, cũng tự giác đáy mắt mỉm cười, đây là hương vị của hạnh phúc.

      Khi hai người vẽ tương lai sau này, ai cũng dự đoán được, bữa tối này chính là bữa tối cuối cùng của chúa Jêsu và 12 môn đồ…

    4. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 59: Hò hét, phá rống mà ra!


      Tin dữ đến sau năm ngày Mộ Giai Nam mình lên núi…

      Chân núi trống trải, Thiên trượng hành giả, Ngưng Sa Tử nhìn lên đỉnh núi mờ ảo, tầm nhìn mơ hồ, tâm tình lo âu bất an.

      Mộ Giai Nam có thể rơi xuống vực, giai điệu thanh thúy của Liễu Diệp hề vang lên, bởi vì Liễu Diệp dính đầy vết máu, người phát ra Liễu Diệp chính là Thu Đào.

      … Thu Đào khoanh chân mà ngồi, nàng quan tâm mình ngồi lên những hòn đá nhọn, trong tay nàng nắm chặt Ngân Liễu Diệp, máu tươi nhiễm đỏ vòng cổ.

      Ngưng Sa Tử thấy nàng thần chí hoảng hốt, ngồi xổm xuống giọng an ủi:

      “Có lẽ là tay bị thương, Ngưu nương đừng lo lắng.”

      Tuy rằng nàng cũng lo lắng cho an nguy của Mộ Giai Nam, nhưng nàng vẫn hy vọng, Mộ Giai Nam chỉ là nhầm sơn đạo, mới khiến bọn họ nhìn thấy Mộ Giai Nam. Ngưu Nữu Nữu ngồi ở chỗ này năm ngày, nàng trừ bỏ uống chút nước ăn gì, cả người thất hồn lạc phách, tiều tụy chịu nổi.



      … Thu Đào từ từ ngẩng đầu lên, cắn chặt môi khô, nàng muốn khóc, khóc chứng minh điều nàng lo sợ là , cho nên nàng khóc, nàng tin tưởng Mộ Giai Nam nhất định an toàn trở về, chỉ là chờ đợi này tra tấn người.



      Nam nhân xấu xa, chuyện hệ trọng như vậy, mà với nàng tiếng nào rời , nghĩ tới cảm thụ của nàng sao? Tên ích kỷ…



      thể mở miệng chuyện sao, tại sao lại khiến nàng sống bằng chết ở bên vách đá như vậy, nàng muốn Mộ Giai Nam bình an trở về, nàng muốn Lam cỏ linh chi chết tiệt gì đó!



      Tầm mắt của nàng dừng những đám mây, tuy rằng cái gì cũng nhìn thấy, nhưng nàng như trước vẫn tìm kiếm, chỉ cần có chút manh mối nào cũng được… để cho nàng biết, còn sống… Nhưng chỉ vẫn như cũ, tất cả đều im lặng, thần kỳ im lặng, cả ngọn núi giống như chết, nàng cũng sắp chết…



      Yến Hồi đại sư tu dưỡng mấy ngày, trừ bỏ chân bị thương, thân thể điều trị tốt hơn. Nghe tin Mộ Giai Nam mình lên núi, kịp trách cứ Thiên trượng hành giả lỗ mãng, liền sai người khiêng lên núi.



      Đầu tiên đập vào mắt , là vẻ mặt ai oán của Ngưu Nữu Nữu, mặc dù nàng vẫn chưa rơi lệ, nhưng bất luận ai chỉ cần liếc mắt cái đều nhìn ra, nha đầu kia nuốt lệ vào lòng.



      nhìn lên sương mù phiêu miểu đỉnh núi, khi Mộ Giai Nam tiến vào sương mù, liền thể phân phương hướng, đỉnh núi rét lạnh thể tưởng tượng được.

      Yến Hồi đại sư vỗ vỗ đỉnh đầu Thu Đào, đứa này đợi người bình an trở về, cũng giống như tâm trạng của trước đây, có thể lý giải nỗi sợ hãi và bất an này.



      “Tâm thành đến cùng, kiên định, nha đầu phải tin tưởng năng lực của Mộ thiếu hiệp, nếu có thể đánh bại bát môn đồ, cũng phải là phàm phu tục tử bình thường, tin tưởng , cũng như tin tưởng chính mình.”



      Thu Đào ngẩng đầu nhìn lâu… hít sâu hơi sau đó nàng nhìn Yến Hồi đại sư khẽ mỉm cười, thấy Yến Hồi đại sư chân vẫn còn bị thương, nàng nâng hai tay lên, giúp Yến Hồi đại sư xoa bóp cơ bắp…



      Yến Hồi đại sư hòa ái cong môi, thê tử của cũng thường xuyên giúp xoa bóp bả vai, động tác này khiến người ta quen thuộc hoài niệm như vậy. Mà năm ngày gần đây, mặc dù ở trong động tĩnh dưỡng, nhưng bên tai vẫn nghe được thanh của Liễu Diệp, nhạc khúc tuyệt vời khỏi khiến đáy lòng phát ra tưởng niệm… cầm lấy vòng cổ trong tay Thu Đào:

      nghĩ tới Mộ thiếu hiệp có thể đem Liễu Diệp thổi ra thanh hay như vậy, là đứa có thiên phú.”



      Thu Đào chỉ chỉ lên trời, lại chỉ chỉ Liễu Diệp, nàng dùng đá viết xuống: đây vốn là của .



      Yến Hồi đại sư trong mắt kinh hãi, vội đứng lên lại vì chân đau mà ngã ngồi lại ghế, Thu Đào vội vàng đứng dậy dìu , lại cảm thấy thân thể Yến Hồi đại sư run nhè … Yến Hồi đại sư đem vòng cổ gắt gao nắm chặt trong lòng bàn tay:

      “… Mộ thiếu hiệp hai mươi bốn tuổi?”



      Thu Đào gật gật đầu.



      Đáp án này làm Yến Hồi đại sư giống như bị búa đánh vào đầu, kinh hoảng ánh mắt lung tung dừng ngọn núi, nhưng giờ phút này đáp lại chỉ là từng đợt từng đợt sương mù dày đặc.



      Thiên trượng hành giả đại khái đoán ra Yến Hồi đại sư vì sao lại nhiều cảm xúc ngổn ngang. nguyên bản sớm muốn đem chuyện này cho Yến Hồi đại sư biết, nhưng ai ngờ Mộ Giai Nam vô thanh vô thức liền lên núi, Thiên trượng sợ Yến Hồi đại sư nghe được việc này kích động, cho nên chậm chạp chưa . Thiên trượng lên nắm chặt bả vai lão hữu:

      “Mộ Giai Nam là nghĩa tử của Quá Thủ Vô Ngân.”



      Lời này vừa ra, Yến Hồi đại sư càng kích động hơn, tất cả mọi việc xâu thành chuỗi, năm đó Qúa Thủ Vô Ngân vì sao hỏi nguyên do liền giúp thu hồi tất cả ám khí có chữ “Nhất”, sau đó cũng lưu lại hai câu liền vội vàng rời . Nguyên lai, nguyên lai Quá Thủ Vô Ngân sớm biết thê tử Liễu Di Nhất của ở nơi nào. Vì sao… Vì sao cho biết chân tướng, làm cho như kẻ điên mục đích tìm kiếm? … phen nắm lấy cánh tay Thiên trượng:

      “Quá Thủ Vô Ngân ở đâu?”



      Thiên trượng hành giả thở dài hơi:

      “Năm năm trước qua đời, lão phu thể xác định thân phận Mộ Giai Nam, cho nên cũng chưa định cho ngươi biết, sợ ngươi mừng hụt mà thôi.”



      “Mộ thiếu hiệp có đề cập tới hành tung mẫu thân của ?”



      “Chỉ có qua, biết cha mẹ là ai, nhưng Quá Thủ Vô Ngân trước khi chết cho Mộ Giai Nam tin tức —— phụ thân của có liên quan đến thị long binh khí.”

      Thiên trượng hành giả giờ phút này cũng hiểu được chuyện kỳ quái:

      “Lão phu luôn luôn tự hỏi, nếu Quá Thủ Vô Ngân biết thân phụ của Mộ Giai Nam, tại sao trực tiếp cho biết? Hay là trong chuyện này còn có nguyên nhân khác?”



      Yến Hồi đại sư thần sắc ngoại trừ hỗn loạn vẫn là hỗn loạn… Có lẽ người nào hiểu, thị long là biệt danh đặt cho ám khí lúc đầu, bởi vì muốn thể khinh thường với triều đình, mà danh hào này bị người trong võ lâm xem như ám hiệu tạo phản, cũng để ý, cũng hiểu được lúc ấy thời cuộc rất hợp tình. Mỗi khi chế tạo ra kiện ám khí, đều đùa với thê tử: thị long xuất phẩm.



      Thế gian này, chỉ có Liễu Di Nhất biết được ý nghĩa chân chính của thị long, nàng từng nhắc nhở , đừng để người bên ngoài biết chuyện này.



      Yến Hồi đại sư cũng vô pháp bình tĩnh, chống đỡ chân bị thương đứng lên, hướng về sơn cốc bất lực la lên:

      “Nhi tử —— phụ thân ở đây, trở về! Mau trở về —— “



      Thu Đào nhất thời choáng váng, Yến Hồi đại sư là phụ thân của Mộ Giai Nam sao? … Mộ Giai Nam ở trong biển người tìm kiếm tung tích cha mẹ hơn hai mươi năm, mà vị lão giả này cũng chờ đợi tin tức thê nhi. là tàn nhẫn, phụ tử muốn nhận thức nhau, đối mặt khảo nghiệm sống hay chết, thế gian vì sao phải có nhiều chuyện như vậy? !



      Lòng của nàng thu thành đoàn, Mộ Giai Nam trăm ngàn lần cần có chuyện gì, phụ thân huynh cùng muội đợi huynh bình an trở về, phải còn sống trở về, chúng ta đều đợi huynh…



      Yến Hồi đại sư trong mắt đầy lệ quang, và Thu Đào nắm tay nhau cùng ngồi ở chân núi, dòng khí lo âu quấn xung quanh hai người, ai có thể cảm thụ nội tâm vui sướng, chờ đợi và bất an của bọn họ.



      ※ ※ ※



      Lại ngày trôi qua…



      Khe núi gió lạnh phơ phất, nhưng Thu Đào như trước tấc cũng rời khỏi… Cổ của nàng rất mỏi, chân rất đau, bụng rất đói bụng, nhưng so ra quan trọng bằng tin tức của Mộ Giai Nam, nàng đợi sáu ngày. Tên kia ăn cái gì? lạnh lấy gì sởi ấm, đến cuối cùng khi nào trở về… Mau trở lại , có nữ nhân lo lắng cho huynh mà tiều tụy rồi, huynh đau lòng sao?



      Lúc hoàng hôn buông xuống, độ ẩm trong núi càng tăng lên. Yến Hồi đại sư thân thể tốt nên được đưa vào động nghỉ ngơi, năm lần bảy lượt sai người mời Thu Đào vào động nghỉ ngơi, nhưng nàng tâm ý quyết, muốn bỏ qua chút tin tức nào về Mộ Giai Nam. Yến Hồi đại sư lý giải tâm tình của nàng, làm sao phải đứng ngồi yên, rốt cục có tin tức người thân, lại phải trãi qua sinh ly tử biệt, tâm rối bời, nhưng phải vững tinh thần trấn an người khác.



      Ngưng Sa Tử đến phía sau Thu Đào, nàng ngồi nham thạch tấu khởi cổ cầm… Leng keng giai điệu kinh sợ sơn cốc, đồng thời mang theo tia réo rắt thảm thiết, nàng cố ý đem phần tâm ý gửi liên hệ với Mộ Giai Nam, đáy mắt hàm chứa giọt lệ… Vì Ngưu Nữu Nữu, vì chính mình, nàng đem tình cảm che dấu, sâu dưới đáy lòng, chúc phúc đôi uyên ương số khổ nhanh chóng đoàn viên.



      … Thu Đào chậm rãi xoay đầu nhìn lại, yên tĩnh sáng tỏ dưới ánh trăng, vốn nên là lúc cùng người tình ý mật ngọt, tại chỉ có mình nàng lo lắng chờ đợi, như vậy bất lực, nàng nhìn ra được đó là cảm xúc gì, chỉ là muốn mà thôi.



      Nhưng vào lúc này, khe núi phát ra động tĩnh, Ngưng Sa Tử tức khắc dừng đàn, cùng Thu Đào khẩn cấp lên trước nhìn lên vách đá phía ——



      Hai người nín thở nhìn chăm chú, sợ bỏ qua chút ít hy vọng…



      Đợi trong chốc lát, chỉ nghe nham vách rơi xuống vài hòn đá, mà lần này phải là vụn, mà là rầm rập từng tảng đá lớn rơi xuống, chấn động sơn cốc yên tĩnh. Ngưng Sa Tử thấy thế tức khắc kéo Thu Đào ra hơn mười trượng… Chỉ thấy tảng đá rơi xuống đất vỡ vụn, Thu Đào theo bản năng ôm lấy đầu, nhưng mảnh vụn vẫn bắn vào người nàng, hẳn là rất đau, nhưng nàng lại cảm nhận được.



      Đợi trận cát đá rơi ngưng lại, các nàng nhìn về phía những tảng đá rơi xuống, những tảng đá này là từ cao rơi xuống, hai người nhìn nhau, khỏi cao hứng ôm chầm lấy nhau, là động tĩnh do Mộ Giai Nam gây ra đúng ? Nhất định là như vậy.



      Thu Đào hai tay tạo thành chữ thập để trước ngực… Nước mắt nàng cố gắng kìm chế rốt cục cũng chảy xuống, giọt lệ trong suốt nóng bỏng, chỉ cần nàng có tia hy vọng Mộ Giai Nam còn sống, cho dù trời có sập xuống nàng cũng sợ.



      Vì tiếng động này, mà các võ lâm nhân sĩ đều nửa đêm lên núi, Yến Hồi đại sư sớm kiềm chế được kích động, vội vàng sai người nâng mình xuất động. Thiên trượng hành giả vội chạy tới bên cạnh Yến Hồi đại sư, khỏi vui mừng mà câu:

      “Tiểu tử đó còn sống —— “



      Yến Hồi đại sư mắt ngấn lệ quang, tay run run nắm chặt tay Thiên trượng hành giả:

      “Đúng, đúng… Con ta còn sống…”



      khí vui sướng quanh quẩn trong đêm đen, khí tựa hồ ấm lên, từng trận dòng nước ấm trong suốt vờn quanh.



      Thu Đào lúc này mới ý thức được, chỉ có mấy người bọn họ lo lắng an nguy Mộ Giai Nam, mà những người xa lạ quen biết này, mặc dù ở trong này chờ đợi, nhưng cũng ngày ngày lo lắng, nếu chút động tĩnh mà kéo nhau tới.



      Mộ Giai Nam, có rất nhiều người đợi huynh, trở về, trở về .



      Lúc lo lắng của mọi người vừa buông lỏng ——



      Chỉ thấy vách đá cấp tốc rơi xuống bóng người, bóng người như tia chớp xẹt qua tầm mắt mọi người, như lưu tinh, giây lát lướt qua, rơi vào bên trong khe núi ——



      khí đình chỉ, thanh đình chỉ, mọi người biểu tình giằng co ——



      Thu Đào trong đầu nháy mắt trống rỗng, nàng điên cuồng chạy tới bên vách núi đen, quỳ gối bên vách núi thể hô hấp, đêm đen che khuất tầm mắt, dập tắt tia sáng cuối cùng.



      Nàng cố gắng gọi to nhưng có tiếng động, yết hầu chợt nóng lên, ho ra ngụm máu đen.



      “Mộ Giai Nam! Mộ Giai nam! Huynh trở về đây cho ta, trở về—— “



      Nước mắt của nàng tuôn trào, thê lương tê rống thẳng hướng tận trời, xuyên qua đêm đen, tê nát lòng mỗi người.

    5. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 60: phong thư xa nhau + hồi hoàng thành

      Thiên bạc phơ, lộ mờ mịt.
      Nhất trản đăng, vọng ngoài cửa sổ.
      Lệ ngàn , phán quân về.
      “Mộ Giai Nam ——” Thu Đào đột nhiên ngồi dậy, nàng tỉnh, nằm giường, mà bên cạnh có bóng dáng của người nàng vừa gọi.
      Nàng hy vọng tất cả chỉ là giấc mộng, mọi thứ đều là giả.
      Cốc Mộng Vũ được sư phụ phái tới chăm sóc Thu Đào, bởi vì giờ phút này chỉ có nàng còn có thể chấp nhận tin dữ này. Mọi người còn lại tìm kiếm thi thể Mộ Giai Nam, nhưng khe núi sâu vạn trượng, nhìn thấy đáy, mây mù tràn ngập thể phân biệt tầm nhìn, huống chi cũng có sợi dây thừng nào đủ dài để đến đáy cốc, càng có ai đủ năng lực mình vào sơn cốc. Giờ phút này, tất cả mọi người đều nghĩ cách nào vẹn toàn nhất.
      Thu Đào thấy Cốc Mộng Vũ đẩy cửa vào, nàng vội vàng xuống giường, nhưng hai chân vô lực ngã xuống đất. Cốc Mộng Vũ tức khắc chạy lên nâng Thu Đào dậy, Thu Đào khẩn cấp dò hỏi:
      “Tìm được Mộ Giai Nam chưa? …”

      “Ngươi trước hãy bình tĩnh…”
      Cốc Mộng Vũ hút hấp cái mũi, miễn cưỡng cười vui :
      “Mộ Giai Nam phúc thiên mệnh lớn, có lẽ vừa vặn được nhánh cây nâng đỡ, trước khi chưa tìm được thi thể, mọi chuyện vẫn chưa hết hy vọng…”
      Nàng đứng dậy rót chén trà đưa cho Thu Đào, tận lực trấn an :
      “Cũng có thể Mộ Giai Nam gặp chuyện may, chỉ là muốn đùa giỡn chúng ta, ngươi xem tại tốt, ngươi cũng có thể chuyện, chừng chưa tới hai ngày tên kia bỗng nhiên xuất , ha ha…”

      Thu Đào còn chưa mở miệng lệ chảy thành hàng… Nàng xuyên qua là hồi tai nạn, nếu hại chết Mộ Giai Nam, nàng xuống địa ngục chịu trừng phạt, nàng muốn sống, nàng còn sống chỉ có hại người.
      Nàng nằm đệm chăn, bả đầu và mặt đều chôn trong chăn… có khả năng, Mộ Giai Nam chết, là chim bất tử, có khả năng tùy tiện chết như vậy, còn phải cưới nàng, được giữ lời, được.
      Cốc Mộng Vũ nhìn bóng dáng run sợ của Thu Đào, nàng thể ngờ ách tật được chữa khỏi lại phải chuyện vui, mà lại bi thương như vậy. Nàng khỏi thở dài, khi trụy nhai nhất định vạn kiếp bất phục, nàng đương nhiên cũng hy vọng Mộ Giai Nam chết, nhưng tàn khốc tồn tại nhiều ảo tưởng.
      Nhiều ngày tìm kiếm có kết quả.
      Mà tin dữ lại theo nhau đến ——
      Thu Đào lại té xỉu, khi có người nhánh cây ở khe núi tìm được đai lưng của Mộ Giai Nam, đai lưng loang lỗ vết máu, mang tia hy vọng cuối cùng. Mà đai lưng này là chính tay Thu Đào đeo cho . Nhớ lúc ấy, nàng vì đùa còn thắt cái nơ con bướm, mặc dù nàng cố gắng tìm điểm khác nhau, nhưng, có điểm nào, đây chính là đai lưng của Mộ Giai Nam.
      Mọi người tựa hồ đều tắt hết hy vọng, cho dù người trụy nhai may mắn chưa chết, nhưng theo đủ loại dấu hiệu cũng khó đoán ra, Mộ Giai Nam nhất định bị thương , mấy ngày được sơ cứu, khả năng còn sống cơ hồ có.
      Yến Hồi đại sư sau khi biết được việc này chịu đả kích , tỉnh lại nổi, chỉ ở trong mộng yên lặng rơi lệ, ngừng gọi tên vợ con.
      Tất cả mọi người cho rằng Mộ Giai Nam chết, đều lâm vào tiếc hận rơi lệ. Còn vì Mộ Giai Nam tạo pho tượng mộ bia tế điện.
      Chỉ có Thu Đào, nàng tin. dũng vô địch Mộ Giai Nam dễ dàng chết như vậy, nàng cái gì cũng muốn nghe, muốn bọn họ với nàng những câu như nén bi thương, ai cho phép bọn họ lập bia cho người sống? đám hỗn đản.
      Ngưng Sa Tử mấy ngày qua cũng gầy ít, nàng đến mộ bia, thấy Ngưu Nữu Nữu khoanh chân mà ngồi, vẫn nhúc nhích chăm chú nhìn chữ bia mộ, có lúc còn ngây ngô cười. Ngưng Sa Tử lau lau khóe mắt, lấy lại tinh thần lên trước, nàng nhìn vẻ mặt Ngưu Nữu Nữu, ý muốn xem nàng cười chuyện gì, nàng cười so với khóc càng thê thảm…
      “Muốn khóc cứ khóc .”

      “Vì sao phải khóc, Mộ Giai Nam cũng chết, có ai nhìn thấy thi thể của sao?”
      Thu Đào hỏi đúng lý hợp tình, nàng giờ phút này bất chấp người khác thích hay thích nghe, đây là suy nghĩ của nàng.

      Nàng rót hai ly rượu, ly đưa tới trong tay Ngưng Sa Tử, nàng bày ra nụ cười, lại cười hề ý nghĩa:
      “Giúp ta bồi chuyện , khó được ta có thể mở miệng chuyện , ha ha…”

      Ngưng Sa Tử đồng ý, nàng sóng vai ngồi xuống, tán gẫu vài chuyện vô vị:
      “Tiếng của ngươi rất êm tai, Mộ…”
      Nàng muốn lại thôi nhấp ngụm rượu, hề nhiều.
      Thu Đào cho là đúng cười cười:
      “Ta từng ảo tưởng vô số lần, câu đầu tiên khi ta có thể được gì, với ai, nội dung là cái gì, nghĩ tới rất nhiều…”
      Nàng ảm đạm tươi cười nước mắt dần tràn ra:
      “Ta muốn với Mộ Giai Nam trăm câu cám ơn, sau đó lên án khi dễ ta câm điếc, đến lúc đó khẳng định lại, khiến ta á khẩu trả lời được , ha ha…”
      Thu Đào hít sâu hơi, đem rượu trong chén hơi uống cạn sạch, chất lỏng chua sót xâm nhập yết hầu, thấm tia cay độc:
      và mơ ước luôn cách xa vạn dặm, nghĩ tới lần đầu tiên ta mở miệng là kêu tên của , cũng lễ phép dám đáp lại ta. Khẩn cầu ông trời cho ta kỳ tích, nhưng lão thiên gia căn bản biết ta là ai, điều ta có thể làm, chính là tĩnh tâm chờ đợi…”

      Ngưng Sa Tử nhìn chăm chú Thu Đào hồi lâu… màn Mộ Giai Nam bướng bỉnh, sáng sủa, u buồn, vẻ mặt bình tĩnh lên trước mắt nàng. Bọn họ có thể là bằng hữu, tuy trao đổi với nhau cũng nhiều, nhưng nàng hiểu Mộ Giai Nam, càng hiểu tình cảm của Mộ Giai Nam đối với Ngưu Nữu Nữu. Có thể , người nam nhân nào vô duyên vô cớ vì nữ nhân khác vào sinh ra tử, tất cả mọi người đều nhìn ra được tình cảm của Mộ Giai Nam đối với Ngưu Nữu Nữu, mà Ngưu Nữu Nữu cũng dũng cảm bày tỏ tiếng lòng, khi cuộc sống tốt đẹp sắp đến tay, lại vô lực nắm lấy… Ngưng Sa Tử tựa hồ có thể lý giải loại tâm tình này. Mặc dù tất cả mọi người Mộ Giai Nam còn sống, nhưng Ngưu Nữu Nữu khóc nháo, mắt điếc tai ngơ nhìn như thấy. Vì nữ nhân này vẫn tin, mà từ trong đáy lòng nàng phát ra thanh là: thể mất . Linh hồn của nàng sớm bay vào khe núi, đau triệt nội tâm kêu gọi, kêu gọi tình cảm chân thành nam nhân trở về.
      “Ta cũng tin Mộ trại chủ bỏ lại mình ngươi mà rời … Ta cùng ngươi chờ.”
      Ngưng Sa Tử nắm chặt bả vai Thu Đào:
      trời sanh tính linh động, ý nghĩ cơ mật, nhất định có việc gì.”

      Thu Đào hướng Ngưng Sa Tử phao nụ cười cảm kích:
      “Đúng! Tên kia thực thông minh, lại hư hỏng, mọi người phải thường , tai họa di ngàn năm, ha ha, cực kỳ nguy hiểm đối với cũng phải lần đầu tiên , cho nên ta kiên nhẫn chờ đợi, ngày thấy được thi thể , ta tuyệt tin chết.”

      Thu Đào nhìn về phía chân trời… Sao sáng lóe lên giữa bầu trời, nhưng trong mắt nàng lại trở nên ảm đạm ánh sáng, phong cảnh tú lệ cũng phải có người cùng nhau xem mới cảm thấy xinh đẹp, nguyên lai thực là như thế.
      “Yến Hồi đại sư gần đây thế nào?”
      Thu Đào mấy ngày qua đem chính mình bao vây trong bức tường cách ly, đối với vị lão nhân gia lại sơ cho thân thiết.

      Nhắc tới việc này, Ngưng Sa Tử khỏi hơi hơi nhíu mi:
      “Yến Hồi đại sư mình xuống núi, nghe phải về nơi ở cũ, chúng ta cũng ngăn cản, cứ để cho lão nhân gia bình tĩnh cũng tốt…”

      “Ừ, giải sầu cũng tốt, tuổi cao cũng chịu nổi kích thích, chuyện chờ đợi này, mình ta là được rồi.”
      Thu Đào thở dài, Yến Hồi đại sư đáng thương, tuổi cao như vậy mới tìm được con, còn chưa nhận thức phải ly biệt. Yến Hồi đại sư đúng là chịu đủ khổ rồi: Mộ Giai Nam, chỉ có ta đợi huynh, mà còn có phụ thân của huynh, thân nhân huynh tìm mười mấy năm ở đây, trăng sao hay chuyển lời dùm ta, gọi Mộ Giai Nam nhanh trở về.

      ※ ※ ※
      Nhà cũ bụi giăng đầy đất
      Yến Hồi đại sư chống quải trượng thong thả vào, từ khi Liễu Di Nhất rời , cũng bước chân vào gian phòng từng tràn ngập tình này, nhiều kỷ niệm còn lưu lại, muốn chính mình từ trong tưởng niệm thoát ra, dứt khoát kiên quyết rời , lại càng lún càng sâu, vô luận đến nơi nào, hoài niệm vẫn mất , nó vẫn theo đến suốt cuộc đời.
      Mọi chuyện đều giống như mới hôm qua, tầm mắt dừng trước bàn trang điểm, ra khuôn mặt ái thê Liễu Di Nhất ngồi trước gương, thê tử nũng nịu tú nhan tràn ngập tình , mà lúc đó khỏi thầm cảm thán, thế gian chỉ có may mắn nhất.
      Nhoáng cái hơn hai mươi năm, chuyện vui ngày xưa còn nữa, giường cổ rèm che kín thê lương, vật còn đây nhưng người còn.
      Yến Hồi đại sư chất phác ngồi xuống giường, ngón tay vuốt ve bên gối, cầm chiếc gối thêu hoa lên phủi phủi bụi, lại lơ đãng phát bên trong gối lộ ra vài trang giấy ố vàng——
      Mà chữ viết thanh tú quen thuộc, ký hiệu quen thuộc lại thân thiết, là phong thư do Liễu Di Nhất tự tay viết, chữ viết đậm nét ràng, lại mềm mại, tâm càng đau thương, khắc chế giọt nước mắt sắp tràn ra.
      Tử hàm:
      Lang trung ta có hỉ. Ta vuốt ve bụng trận vui mừng, tưởng tượng bộ dáng đáng của con chúng ta, nếu là con trai giống như chàng, nếu là con giống ta, nhất định là hài tử đáng .
      Ta khẩn cấp muốn cùng chàng chia xẻ chuyện vui sướng này, nhưng chàng chỉ lo làm việc, ta chờ. Biết chàng si mê chế tạo binh khí, mà bộ dáng khi chàng chuyên chú làm việc rất mê người, ta đương nhiên muốn quấy rầy chàng, chỉ đành chờ chàng xong việc báo tin vui, chắc là chàng rất vui ? Ha ha.
      Tử hàm: ta yên lặng ở bên chờ đợi chàng mười ngày, chàng ngay cả câu, chữ cũng với ta, ta an ủi chính mình, cũng an ủi con của chúng ta: cha con trong lúc làm việc thích chuyện, hai mẹ con chúng ta nên quấy rầy. Cho nên, ta như trước ngoan ngoãn ở bên chờ chàng, nhưng ta thể duy trì nụ cười mặt, nhìn đống đồng thiết ở trong tay chàng, nhìn bộ dáng chàng mừng rỡ như điên. Ta suy nghĩ, đống phế liệu ở trong lòng chàng có vị trí so với ta càng trọng yếu hơn, bỗng nhiên ta giác ngộ, sao ta lại đáng thương như vậy.
      Tử hàm: ta thường dùng công cụ chàng làm việc lưu lại tờ giấy, ta mang thai, nhưng chàng ngay cả liếc mắt cũng them liếc cái, xem như là giấy vụn đem bỏ , ta lại lần nữa bị đả kích, chàng hề ta .
      Mà khi chàng xem được phong thư này, có thể là mấy năm sau, hoặc vĩnh viễn chàng cũng xem qua, củng có thể… Chàng căn bản quan tâm cảm thụ của ta, bởi vì chàng sớm quên ta, quên nơi này, chiếc giường này từng có nữ nhân luôn si ngốc chờ chàng.
      Ta rồi, mang theo con của chúng ta, ta mình nuôi con lớn lên, quấy rầy chàng, vĩnh viễn
      Liễu Di Nhất lúc này xa nhau.
      … Lệ mơ hồ tầm mắt, Yến Hồi đại sư đem phong thư ố vàng áp lên gương mặt… Là ép ái thê rời , thậm chí đến lúc này mới đại triệt hiểu ra, khi lời thề son sắt, tự nhận nàng, tự nhận cả đời tình cảm chân thành khắc cốt minh tâm, lại mới hiểu được xem cảm thụ của thê tử, Liễu Di Nhất cần địa vị trong giang hồ của cao bao nhiêu, nàng chỉ muốn mãi nàng, quan tâm nàng. Chỉ chớp mắt dường như có mấy đời, mất mới trân quý sao? như trước vẫn ích kỷ như vậy.
      Tạo hóa trêu người… Di Nhất, nàng tay nuôi dưỡng con chúng ta thành người, nhưng ta lại vô duyên gặp lại con.
      Hale205 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :