[Hiện đại] Tư Hữu Chi Thành - Shiki

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      TƯ HỮU CHI THÀNH
      Tác giả: Shiki
      Chương 80:
      Thằng cha đó bị gay

      Bữa tiệc được tổ chức ở khoảng sân khá rộng, được căng bạt che phủ để chuẩn bị cho ngày mai. Có hơn mười bàn ăn uống khá rộn ràng. Người Trung Quốc rất quan trọng truyền thống, nên bậc bô lão được tách ngồi riêng, đám trẻ ngồi riêng.

      Có vẻ như bữa tiệc cũng chỉ vừa mới bắt đầu. Người phục vụ bận rộn mang đồ ăn lên. Tư Tuyền phụng phịu ngồi xuống bên cạnh Trịnh Ý Duy, Fredrick ngồi xuống bên cạnh. Ý Duy uống rượu vang cách rất tao nhã, nhìn thấy nhịn được hỏi

      “Cái váy lúc nãy đẹp mà? Em mặc như này sợ nóng à?”

      “Đánh đổ cafe ra váy rồi”

      Người phục vụ rót rượu vang vào li của và Fedrick. Bàn này toàn bạn bè của Tư Toàn. Trịnh Thiếu Thành và Hạ Hầu Uyên ngồi cạnh hai bạn đại học của Tư Toàn, ràng bị hai hoa hoa công tử này đánh gục, hoàn toàn có chút xíu nào mất tự nhiên với xung quanh nữa. Mạch Tuệ chuyện với Trần Bạch Dụ, biết có chuyện gì mà cười rất ảm đạm. Diệp Chính ngồi cạnh Trịnh Ý Duy, thấy đến liền nâng ly lên, cười

      “Tuyền Tuyền, bao giờ quay lại công ty? Có mấy dự án mới đấy?”

      “Được, ngày mai xong xuôi chuyện của Toàn Toàn, ngày kia em làm”

      Fredrick liếc rất có thiện cảm. Theo kế hoạch, ba ngày nữa và dượng Andrew về nước. Thế mà còn có thể nhẫn tâm làm. Hai người mới gặp nhau được bao lâu?

      Diệp Chính thấy ánh mắt giá lạnh của Fredrick, rất thức thời bán đứng đồng bọn

      “Mấy ngày nữa, dượng Andrew về rồi. Em chờ dượng về rồi làm cũng vội”

      Fredrick có tính chiếm hữu rất mạnh, hạng mục trường đua còn nắm phân nửa quyết định, tốt nhất là nên đắc tội.

      Hạ Hầu Uyên nhìn Fredrick mới tới. Đây là lần đầu tiên hai người gặp nhau nhưng bản thân là bộ đội đặc chủng, trí nhớ vô cùng tốt. cảm giác nhất định từng tiếp xúc.

      Diệp Chính thấy Hạ Hầu Uyên cứ nhìn Fredrick, đành giới thiệu

      “A Uyên. Đây là người cậu gọi là sư phụ suốt mấy năm cấp 1 đấy”

      Hạ Hầu Uyên, nheo mắt, kí ức trong đầu giở sột soạt. Hai mươi năm bị tua với tốc độ chóng mặt, sau đó kích động đứng dậy đến bên cạnh Fredrick bằng tiếng

      , còn nhớ em ? Em là Glan!”

      Fredrick hơi ngạc nhiên nhưng cũng nhanh chóng nhớ lại. Nếu vậy mấy người này chẳng phải là đám trẻ ở quanh nhà ông nội Tư Tuyền trong đại viện của quân đội đó ư?

      Lúc mấy người bọn họ biết tiếng , Fredrick cũng biết tiếng Trung, thể nhớ được tên mấy người bọn họ nên Fredrick đặt cho họ mấy cái tên tiếng . Diệp Chính là Mark, Hạ Hầu Uyên là Glan, Trịnh Thiếu Thành là Travis, Mạch Tuệ là Allan, Hầu Thần là Dylan, Tư Toàn là con nên gọi là Grace. Trừ Diệp Chính vẫn giữ tên đó, những người còn lại hầu như đều dùng tên tiếng khác.

      ra là các cậu. Rất lâu rồi gặp”

      Fredrick nở nụ cười hiếm hoi. Giơ cái ly lên chạm với Hạ Hầu Uyên. Trịnh Thiếu Thành thấy vui cũng chịu dừng lại. nhanh chóng nhập cuộc. Bốn người đàn ông vui vẻ về chuyện giời dưới bể. Tư Tuyền ngồi cạnh bọn họ, chăm chú ăn uống. thực rất đói. Fredrick thoải mái ngồi sát cạnh , gác tay lên thành ghế của rất đường hoàng.

      Trịnh Ý Duy thỉnh thoảng vẫn chuyện với , nhưng Tư Tuyền cảm giác chị ta diễn bộ phim thần tương. Ngồi chéo ghế, rất phóng khoáng bắt chéo chân, ba vòng được phô bày vô cùng hoàn mĩ, thong thả nhấm nháp rượu.

      “Tuyền Tuyền, em bảo người này là trai em?”

      họ” Tư Tuyền đính chính, gắp miếng thịt được hầm nhừ với rượu Thiệu Hưng. Trừ mùi rượu ra nhận biết được đây là thịt gì với những loại gia vị nào nữa.

      “Con trai của trai ba em”

      kho báu, chị sống ở nước ngoài nhiều năm còn chưa gặp ai đẹp trai như vậy”. Trịnh Ý Duy ngưỡng mộ , bọn họ dùng tiếng chuyện với nhau về vấn đề nào đó hiểu lắm. Ngồi giữa đám trai đẹp như này cũng là hưởng thụ.

      “Có lần, chị cặp với người mẫu, cũng gần giống họ em như này. Đôi mắt ta quá đẹp. Suýt chút nữa xong rồi đấy”

      “Vẫn chưa xong?” Tư Tuyền luôn cảm thấy phong thái nữ hoàng của Trịnh Ý Duy còn cao hơn Tống Trân Trân, cho nên trong chuyện tình cảm chị ấy cũng phải tình trường dày dặn. tin Trịnh Ý Duy có thể ế sưng ế sỉa như mọi người đồn đại.

      “Thằng cha đó gay” tiếp tục nhấp ngụm rượu, loại vang này quả quá ngon, sau đó tiếp “ họ em cũng chưa kết hôn nhỉ? Có khi nào cũng gay ?”

      Tư Tuyền thấy gió lạnh vù vù quất quanh người mình, biết Fredrick vẫn luôn để ý đến , nên vội vàng gắp đồ ăn cho Trịnh Ý Duy, bịt mồm chị ta lại.

      “Ăn , chị đừng uống rượu như thế” sau đó chồm lên vào tai Trịnh Ý Duy “ họ em biết tiếng trung quốc đấy”

      Ly rượu trong tay Trịnh Ý Duy ràng chao đảo chút.

    2. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      TƯ HỮU CHI THÀNH
      Tác giả: Shiki
      Chương 81:
      Kiều Triết và Giang Triết

      Càng về sau, bữa tiệc càng ngày càng rôm rả. Fredrick cũng bị bọn Trịnh Thiếu Thành đưa theo chúc rượu các chú các bác. Hầu Thần uống nhiều hơn họ ít, tháo cà vạt vứt chỗ nào đó, áo sơ mi cởi cúc, chăm chỉ ngồi nghe bác Tư Minh chuyện.

      Mấy người con trừ Tư Toàn ngồi gọn lại bàn, nhập hội với các bà các mẹ. Ngày vui quên nhiệm vụ, đại hội mai mối lại bắt đầu.

      “Tuyền Tuyền, cháu quyết định ở lại Trung Quốc chưa?” câu hỏi này của bà mợ Dịch Hiểu Vụ, vợ cậu Du Dự rất hợp ý bà Du Linh. Bà ân cần nhìn làm Tư Tuyền nổi hết da gà

      “Cháu vẫn chưa học xong. Đợi học xong rồi tính tiếp mợ ạ”

      “Mợ thấy mẹ cháu bảo cháu làm rồi mà?” Dịch Hiểu Vụ nhìn sắc mặt chị dâu, Bà Du Linh ràng vui

      “Kiến trúc sư bên phải học bảy năm, cháu vẫn tích lũy kinh nghiệm đơt hai. Hai năm nữa mới có thể quay lại trường học nốt”

      “Có bạn trai chưa? Mợ giới thiệu cho cháu nhé?”

      “Có rồi … có rồi haha…”

      “Người ở đâu thế? Sao đưa về cho mọi người gặp mặt” Bà mợ vẫn nhất quyết chịu bỏ qua

      “Còn chưa chính thức, vội vội”.

      Bà Du Linh cau mày, tự dưng nhớ đến Giang Triết. Bà gặp hai mẹ con Giang Triết lần. Ấn tượng của bà về Giang Triết rất tốt, thành thục trầm ổn, làm luật sư, khác hẳn với tính cách như trẻ con của Tư Tuyền. Ban đầu bà còn tưởng Giang Triết là ai, cuối cùng cũng nhớ ra Giang Triết vốn phải họ Giang mà là họ Kiều ở thành nam.

      Nhà Mạch Tuệ ngoài thằng bé ra còn có đứa em bằng tuổi Tư Tuyền, tên là Mạch Hi, kém Tư Tuyền mấy tháng. Lúc Tư Tuyền được đưa sang , có rất nhiều đồ bị bỏ lại, bà đều đem hết cho Mạch Hi. Sau này cũng vì rất thích Mạch Hi nên bà thường xuyên đến nhà họ Mạch chơi. Mạch Hi lớn lên rất thông minh xinh đẹp, rất thích nghe nhạc cụ dân tộc giống mẹ bé, nên rất hay theo bà đến đoàn văn công chơi. Trẻ con tuổi đó hay có hai đứa bạn thân, bạn thân của Mạch Hi là bé tên là Kiều Gia Linh, cũng khá xinh xắn dễ thương. Hai đứa trẻ gần nhà nhau, lúc nào cũng ở cạnh nhau rời. Thậm chí lúc Mạch Hi bị đuối nước, Kiều Gia Linh cũng ở cạnh. Có điều Kiều Gia Linh may mắn hơn, con bé bị cuốn trôi thẳng như Mạch Hi mà bị đập đầu vào kè đá, mắc vào bụi cây, lúc cứu được chỉ bị thương phần mềm, tổn thương phổi với hỏng bên tai. Mạch Hi bị nước cuốn trôi ra tận ngoại thành, tìm ngày đêm mới thấy xác. Với là nhà họ Mạch, đó là nỗi đau bao giờ lành.

      Giang Triết chính là trai cùng cha khác mẹ của Kiều Gia Linh. Bố Kiều Gia Linh từng kết hôn với Hoa kiều là mẹ của Giang Triết, chính là phu nhân Giang Hạ mà bà gặp. Năm đó theo chồng về nước thời gian nhưng Giang Hạ chịu được cuộc sống thiếu thốn ở Trung Quốc đành bỏ con lại, sau đó về . Ông Kiều sau đó mới cưới người vợ giờ, có thêm con là Kiều Gia Linh và con trai khác.

      Kiều Triết sau đó tốt nghiệp cấp ba sang học đại học rồi đổi theo họ mẹ, mới thành Giang Triết bây giờ. Bà Du Linh gặp Kiều Gia Linh ở nhà họ Mạch vô số lần, cũng vô số lần bắt gặp Giang Triết đến đón em , chăm sóc cho em rất tốt. đứa trẻ có mẹ ở bên, lại sống với mẹ kế, phải có giáo dưỡng như nào mới có thể đối xử với đứa em cùng cha khác mẹ của mình như thế?

      Cho nên bà mới có ấn tượng với Giang Triết rất sâu sắc. Lúc gặp lại , bà cũng chưa nhận ra ngay. Giang Triết vẫn còn gia đình khác ở Bắc Kinh, bà mới dần nhớ ra.

      Bà Giang Hạ ở thân thiết với Tư , lại rất quý con của mình. Thậm chí mấy ngày Tư Tuyền mọc rễ ở công ty chịu về, bà Giang Hạ cũng làm đồ ăn rồi cho Giang Triết mang tới. Bà đoán cảm giác của Tư Tuyền với Giang Triết cũng tệ. Con bé này được chiều quen thói, hề biết cái gì là quan hệ giao tiếp, chỉ cần nó thích cái liếc mắt nó cũng nhìn, nhưng với Giang Triết rất thân thiết.

      Cho nên có phải đối tượng mà nó đến là Giang Triết hay ? Nếu đúng là Giang Triết rất vừa lòng.

      Tư Tuyền biết trong đầu bà Du Linh nổi bão như nào, chỉ thấy mẹ mình hôm nay ngồi im lặng, hề thêm vào nên vội vàng lôi mẹ ra chắn khỏi đợt tấn công mai mối của mấy phụ nữ.

      “Mẹ, còn Tư Khiêm cơ mà, con vẫn còn >.<”

      “Đúng vậy, vội. Tư Khiêm còn lo hơn ấy”. Nếu là Giang Triết cũng còn phải quan sát thêm thòi gian nữa, bà chưa có dịp tiếp xúc nhiều. Có lẽ mời đến đám cưới của Tư Toàn, nếu họ mà đến dự chắc là có coi trọng con nhà mình.

    3. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      TƯ HỮU CHI THÀNH
      Tác giả: Shiki
      Chương 82: Trợ lý Trầm, có chuyện gì mà tới tận đây
      “Còn phải tìm ở đâu. Ý Duy đây này, Ý Duy, cháu thấy Tư Khiêm như nào? Ý Duy càng lớn càng đẹp” bà bác khác ở Giang Nam lên tiếng. Ý Duy năm nào cũng theo Tư Toàn về Giang Nam nghỉ hè nên nhà họ Tạ, chẳng có ai biết.

      “Còn hơn là sếp lớn của cháu, lần nào cháu gặp ấy cháu cũng thấy lạnh”

      Trịnh Ý Duy ha ha cười đùa, Tạ Tư Khiêm là người như nào, biết quá . với Tư Toàn còn tự hỏi nhau nhiều lần, biết Tư Khiêm có biết nữa.

      “Bác cả, đây, tôi tìm cho bác con dâu này nhé. Ý Duy, cháu thích người ấm áp dịu dàng phải ? giới thiệu cho cháu lương y như từ mẫu nhé. Trần Bạch Dụ nhà bác Bạch Uyển, hơn cháu mấy tuổi thôi. Đẹp trai lắm!”

      Người phụ nữ tên là Bạch Uyển dù biết là đùa những cũng chăm chú nhìn cười trêu

      “Con trai nhà ấy mà, ngoài phòng mổ ra nó biết cái gì nữa đâu. Ba mươi tuổi đầu rồi vẫn ngây ngô lắm. Cháu gả về nhà , làm chị em dâu với Tư Toàn, thân càng thêm thân!”

      Trịnh Ý Duy cũng đỏ mặt, toe toét

      “Mẹ chồng, con thích mẹ rồi ấy. Bạch Dụ mà thích con làm thế nào?”

      Ý cười mặt Bạch Uyển càng sâu, bé này ngọt ngào, nhìn còn có vẻ tinh nghịch, so với con trai ngốc của bà cũng có phần xứng đôi. Hay là mấy hôm nữa nhờ Du Linh đứng ra giới thiệu?

      cứ cưới, nó mà phản đối mẹ trói nó quẳng vào phòng tân hôn cho con là được”

      Mấy người phụ nữ lại càng trêu già, Trịnh Ý Duy chút ngại ngần đối đáp với với bọn họ. dần đổi chủ đề, kể cho họ nghe mấy cố ngớ ngẩn trong công việc. Mấy người phụ nữ này đều là phu nhân hoặc cán bộ cấp cao, giáo dưỡng rất tốt nên rất ít khi được nghe những chuyện lố bịch như thế, đều nhịn cười nghiêng ngả.

      Tư Tuyền cũng cười chảy cả nước mắt. Trịnh Ý Duy đúng hổ là giám đốc trong những công ty tổ chức kiện hàng đầu, ngồi giữa đám người như mẹ mà cũng có thể an nhiên tự tại đến thế.

      Ngồi được lúc thấy Tư Khiêm về phía mình, hỏi

      “Nana. bạn người Nhật của em chưa đến phải ?”

      “Vâng”

      Ngày hôm nay, Tư Tuyền gọi rất nhiều lần nhưng điện thoại của Nana vẫn tắt. để lại tin nhắn tất cả những chỗ có thể liên lạc được bảo tới đây.

      “Cảnh vệ bên ngoài người lúc là bạn của Hầu Thần, lúc là bạn của em chờ ở cổng số 2. Em đón nhé?”

      “Được ạ!”

      Tư Tuyền khấp khởi mừng, cuối cùng Nana cũng giữ đúng hẹn.

      “Từ đây xuống núi khá xa, để bảo ai đó cùng”

      Tư Khiêm nhìn quanh cuối cùng tiến đến chỗ bọn Diệp Chính đứng,

      “Tuyền Tuyền cần xuống núi đón người. A Uyên, cậu với nó giúp nhé”

      Hạ Hầu Uyên đặt cốc rượu xuống, hớn hở “Được ạ, ai vậy ? Mỹ nữ em mới

      “Bạn của Tư Tuyền, cậu uống nhiều lái xe chậm thôi. Hoặc bảo Giả Lượng cử người theo”

      Mạch Tuệ đứng bên cạnh chợt thấy lạnh cả người. Mấy ngày hôm nay. tình trạng của Nana có tốt hơn, chẳng lẽ ấy tìm đến tận đây?

      “Tôi cùng với cậu”. Mạch Tuệ cũng đặt cốc rượu xuống, cùng với Hạ Hầu Uyên ra chỗ Tư Tuyền đứng. Tư Tuyền nhìn thấy Mạch Tuệ cũng khá ngạc nhiên.

      cũng à?”

      “Ừ, uống nhiều hơi đau đầu. hóng gió lát”

      Ba người cùng lên chiếc hummer của Hạ Hầu Uyên, chiếc xe gầm rú lát rồi bắt đầu xuống núi. Trạm gác cách đây khoảng mười lăm kilomet đường cua lên núi, bình thường Hạ Hầu Uyên rất thích thú được đổ đèo nhưng hôm nay có Tư Tuyền ngồi cùng, lái chậm rãi bình ổn.

      Tư Tuyền hạ cửa kính xe xuống, buổi đêm núi khá mát mẻ, gió mát mơn man khắp mặt . Nghĩ đến Nana rất vui, nhất định phải tra khảo xem cậu ấy gặp chuyện gì mà cả tháng trời thèm liên lạc với lần.

      khoảng nửa tiếng mới xuống đến chân núi. Hạ Hầu Uyên xuống trước, mở cửa xe cho . Bên dưới có hai người lính đứng chào

      “Thiếu tá, người ở bên này. Xin mời!”

      Trạm gác này khá lớn, là ngôi nhà hai tầng, đằng sau còn có dãy nhà tập thể cho lính gác thay phiên nhau nghỉ ngơi. Người phụ trách chính ở đây là Đỗ Tuyền, mang hàm trung tá.

      Trung tá Đỗ đưa bọn họ vào bên trong, vừa vừa

      ấy ấy à, sao đường hoàng cửa chính, lại định băng rừng trèo hàng rào vào. là liều mạng!”

      lính cần vụ mở cửa phòng, Tư Tuyền vội vọt vào trong. ngồi bên trong cũng có mái tóc ngắn màu đen, nhưng phải Nana. nhìn lúc rồi ngờ ngợ nhớ ra, hình như là trợ lý của rể, tên là gì Tư gì nhỉ?

      Trung tá Đỗ nhìn phản ứng của liền hỏi

      phải bạn của tiểu thư?”

      …”

      thấy có người đến vội đứng dậy, định nắm lấy tay Tư Tuyền bị người chen vào giữa, hỏi

      “Trợ lý Trầm, có chuyện gì mà tới tận đây?”

      Trầm Tư Giai bị Hạ Hầu Uyên bóp cổ tay, hoảng loạn

      “Tôi… tôi mang giấy tờ đến cho Hầu tổng kí…”

      “Được rồi, cám ơn . Giấy tờ cứ để tôi mang lên cho Hầu Thần. Bây giờ tôi cho người đưa xuống núi”

    4. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      TƯ HỮU CHI THÀNH
      Tác giả: Shiki
      Chương 83:
      Trầm Tư Giai
      Hạ Hầu Uyên cảm thấy may mắn, người hôm nay đón người là . Tư Tuyền ở trong nước nên biết mặt người phụ nữ này. Thầm rủa tên nhóc Hầu Thần phiền phức câu, có mấy con đàn bà cũng quản được. Còn dám để ta tìm đến tận đây. tưởng nhà họ Tạ hiền mà dám vuốt râu cọp chắc.

      Mạch Tuệ đằng sau cũng thở hắt ra hơi, phải Nana tìm đến tận đây là được rồi. Tư Tuyền thấy phải Nana cũng thất vọng vô cùng, quay lại hỏi đội trưởng Đỗ

      “Chú có gặp người nào như này ? Đây mới là bạn tôi”

      Đỗ Tuyền nhìn ảnh Nana trong điện thoại của Tư Tuyền, lắc đầu trả lời

      có”

      “À, đây là lúc ấy trang điểm. trang điểm như thế này”

      Đỗ Tuyền xem ảnh khác, tiếp tục lắc đầu

      . Bạn của tiểu thư tên là gì? Ngày mai nếu có người như này đến, chúng tôi liên lạc lại với

      “Nana… à Natsuki Takahashi”

      Đỗ Tuyền thấy kia có quen biết mấy người này, liền cho họ ra ngoài. Hạ Hầu Uyên muốn đưa Trầm Tư Giai xuống núi, bèn hỏi đội trưởng Đỗ có còn chiếc xe công vụ nào ở đây . Bây giờ còn vướng Tư Tuyền, cũng tiện xử lý ta.

      “A Uyên. Tôi có việc cần về thành phố, để tôi đưa trợ lý Trầm về cùng. Cậu đưa Tư Tuyền về biệt thự ”.

      Hai người đàn ông kín đáo đưa mắt cho nhau. Hạ Hầu Uyên đưa chìa khóa xe cho Mạch Tuệ hỏi

      “Còn lái xe được ?”

      “Được. Tôi uống nhiều như các cậu” Mạch Tuệ cười cười

      “Có trở lại ?”

      Mạch Tuệ liếc nhìn đồng hồ, “Muộn quá, chắc sáng mai tôi đến sớm”

      chiếc xe công vụ khác tiến tới. Mạch Tuệ mở cửa xe cho Tư Tuyền, nhìn mặt rất thất vọng, đành an ủi

      “Em về biệt thự . Chắc ngày mai Nana đến thôi”

      Chờ cho chiếc xe khuất, mới mở cửa chiếc hummer, lạnh nhạt nhìn Trầm Tư Giai

      “Lên

      Trầm Tư Giai có vẻ muốn lên xe, ta rất muốn vượt qua barie lên núi, ấp úng

      “Tôi… tôi muốn gặp Hầu tổng”

      Mạch Tuệ túm lấy ta, đẩy vào ghế phụ, sập cửa lưu loát quay lại ghế lái, dọa dẫm

      lên tận đây chắc cũng biết chỗ này là nơi như thế nào. theo tôi xuống núi, hai cứ việc xuống tìm chỗ trèo rào vào tiếp. Đây mới chỉ là hàng rào chắn thứ hai, còn 2 trạm gác như thế này nữa. Lần này nếu bị bắt, có ai bảo lãnh cho đâu. Tội xâm phạm khu vực cấm quốc gia, ngồi tù ít nhất từ ba tháng đến ba năm, nặng nhất tử hình. Muốn thử ?”

      Nước mắt mặt Trầm Tư Giai chảy xuống, ta gục đầu vào hai bàn tay. Đây chính là khốc liệt của xã hội. Bọn họ ở trong hàng rào kia vui vẻ, còn nhục nhã chui lủi như con chó, cũng thể tiến lại gần bọn họ bước.

      Mạch Tuệ lái xe xuống núi. mở cửa xe cho thoáng, hôm nay uống khá nhiều rượu nhưng may mắn vẫn còn tỉnh táo. cũng dám uống nhiều, sợ thể trở về nhà trong đêm được. dám để Nana mình ban đêm, mặc dù có cả hộ lý và bác sĩ tâm lý, Nana vẫn rất bài xích bọn họ. Dù biết giờ trở về mai lại tới sớm rất mệt mỏi, nhưng cũng chẳng làm khác được. Mạch Tuệ mặc kệ Trầm Tư Giai khóc lóc, cuối cùng nhịn được hỏi

      phải và Hầu Thần chấm dứt rồi hay sao? Tôi nghe Hầu Thần nghỉ việc rồi?”

      Mối quan hệ giữa Hầu Thần và Trầm Tư Giai, mấy người bọn đều biết. Trầm Tư Giai làm trợ lý cho Hầu Thần bốn năm, phát sinh quan hệ khoảng năm sau đó. Khác với Trịnh Thiếu Thành và Hạ Hầu Uyên thay bạn như thay áo, Hầu Thần về khoản này rất sạch . Trầm Tư Giai coi như là người lâu nhất.

      Trầm Tư Giai cũng được coi là mềm mại thanh tú, quê ở Hàng Châu, cũng học đại học loại ưu ở Bắc Kinh, sau khi tốt nghiệp ở lại làm việc. So với Tạ Tư Toàn vốn là mỹ nhân, Trầm Tư Giai chỉ được ba phần nhan sắc. Con mắt nhì người của Hầu Thần vô cùng tốt, ngay từ lúc nhìn trúng Tư Toàn năm bốn tuổi, đến giờ vẫn chưa từng thay đổi hình tượng nữ thần trong lòng. Cho nên, khi biết Trầm Tư Giai được bao nuôi, bọn họ đều khá bất ngờ. Với vẻ ngoài trầm ổn, đẹp trai như Hầu Thần và khối tàn sản nắm giữ, muốn người đẹp nào chẳng có. Trầm Tư Giai so với bọn họ chỉ là cỏ dại ven đường mà thôi.

      Cũng có vài lần, Hầu Thần mang Trầm Tư Giai chơi với bọn họ nhưng có thể dám chắc đây phải là mối quan hệ nghiêm túc. Hầu Thần đối với Trầm Tư Giai rất lạnh nhạt, nhưng vẫn giữ bên cạnh. Bởi vì, Trầm Tư Giai có được vài thứ mà Hầu Thần lưu luyến.

      Khi quay lại với Tư Toàn, Hầu Thần lập tức chấm dứt quan hệ với Trầm Tư Giai, lâu sau đó, ta nghỉ việc.

      Quan hệ của Hầu Thần và Trầm Tư Giai công khai, cho nên trong mắt người ngoài. Hầu Thần vẫn là người đàn ông ngũ lão hoàng kim, lại sạch trong đương, gần như là đại biểu cấp cao của chàng rể quốc dân trong mắt các tiểu thư, phu nhân ở Bắc Kinh.

    5. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      TƯ HỮU CHI THÀNH
      Tác giả: Shiki
      Chương 84:
      Xứng hay xứng bằng hỏi hay

      lúc sau, Trầm Tư Giai mới ngừng khóc, ta lặng lẽ nhìn ra bên ngoài, thoảng như gió

      “Tôi chỉ muốn gặp ấy”

      Mạch Tuệ liếc nhìn Trầm Tư Giai,

      “Tôi nghĩ hiểu mối quan hệ giữa và Hầu Thần. Nghe sau khi hai người chấm dứt mối quan hệ, Hầu Thần bồi thường cho khoản lớn. Thế nào? Vẫn chưa đủ?”

      Từng câu từng chữ Mạch Tuệ đâm sâu vào lòng Trầm Tư Giai, hít hít mấy hơi, cố gắng ngăn cơn khóc nghẹn ngào.

      “Tôi … tôi chỉ muốn hỏi đối với ấy, tôi là gì. Có phải bản thân tôi nực cười lắm đúng ? biết trời cao đất dày, đũa mốc chòi mâm son, xứng với ấy.”

      Xe bắt đầu hết đoạn cua xuống núi. Mạch Tuệ mở cửa xe, đưa giấy thông hành cho lính gác. Chiếc barie được nhấc lên, chiếc xe lại lao về phía trước.

      “Xứng hay xứng bằng hỏi hay . nghĩ những người như Hầu Thần hay chúng tôi có tình cảm hay sao? nghĩ ai cũng đặt lợi ích lên đầu, hơn cả hôn nhân hay sao? còn trẻ, sớm nghĩ thế thế giới này xấu xí như vây? Còn với câu hỏi là gì với cậu ta. Tôi nghĩ nhìn gương là đủ hiểu”

      Trầm Tư Giai chua chát, phải rồi. Lý do duy nhất Hầu Thần giữ lại bên cạnh bốn năm là do có khuôn mặt sáu bảy phần giống với Tạ Tư Toàn. Nữ thần trong lòng của ấy. Trước đây, Tạ Tư Toàn người khác, nhưng khi ta chia tay người đó, Hầu Thần lập tức đến bên cạnh an ủi và kẻ thế thân là , liền bị quăng ngay sang bên thương tiếc.

      còn có nhớ rất , đó là đêm mưa. Hầu Thần ở cạnh , ở trong căn nhà mà mua cho , siết lấy dưới thân mình, mãnh liệt thỏa mãn dục vọng. Lúc đó có cuộc điện thoại gọi đến, hình như là của Mạch Tuệ. Ngay sau đó, dù còn chưa kết thúc, chưa đến cao trào vẫn dứt khoát rút ra khỏi người , mặc quần áo chạy , thậm chí lời cũng , để lại ngơ ngác toán loạn giường như con ngốc. Toàn thân lạnh vô cùng, dường như có điều đó vô cùng tệ hại sắp đến.

      Linh cảm của Trầm Tư Giai sai. Sáng hôm sau, đến công ty rất muộn, trông có vẻ mệt mỏi nhưng tinh thần lại vô cùng tốt, gọi vào phòng làm việc, nhìn lúc rồi .

      “Trầm Tư Giai, bốn năm qua luôn ở cạnh tôi. Biểu của rất tốt, giờ tôi có hạng mục ở Hàng Châu, muốn điều qua đó làm quản lý”

      Trầm Tư Giai lạnh cả người, điều động này tưởng là thăng chức, nhưng thực tế là tách ra khỏi . Hàng Châu là quê nhà của , nhưng giờ lại muốn về đó chút nào.

      “Hầu tổng… em… em…”

      “Sao? muốn?” Hầu Thần lạnh lẽo nhìn , rất ít người dám chống đối lại . Tuy bình thường có vẻ rất dễ tính nhưng trong công việc, là người chém định chặt sắt có tiếng

      có hai lựa chọn. là về Hàng Châu, hai là nghỉ việc”

      “Còn… quan hệ giữa chúng ta… …”

      Hầu Thần kiên nhẫn ngắt lời

      “Nhà và xe, cứ giữ. Tôi chuyển cho khoản tiền đủ để sống thoải mái. Thỏa thuận giữa chúng ta chấm dứt. Tôi hi vọng biết giữ miệng kể cả có tôi ở cạnh. biết tính tôi rồi đấy. Được rồi, ra ngoài .”

      Trầm Tư Giai cả người run lẩy bẩy, có linh cảm chuyện này nhất định có liên quan đến cuộc gọi đêm qua, còn chưa kịp xua tay

      ra ngoài , gọi trường phòng Trần vào đây”

      Khó khăn lắm Trầm Tư Giai mới về được đến chỗ ngồi. Điện thoại ting tiếng, run rẩy cầm lên xem. Là tin nhắn của ngân hàng, chua chát cười, nụ cười còn khó coi hơn khóc. Hầu Thần chuyển cho khoản tiền rất lớn, đúng là đủ để sống dư dả.

      Vài phút sau, có mail từ phòng nhân tới bổ nhiệm làm quản lý khách sạn ở Hàng Châu. Vị trí của Trầm Tư Giai nay là trợ lý giám đốc, kiêm luôn cả thư ký. Công việc chính là hỗ trợ cho Hầu Thần, giúp xử lý số công việc cá nhân khác trong cả tập đoàn Hầu Thị và công ty riêng của . Dù có nhiều thực quyền, nhưng làm công việc này bốn năm, chiếm vị trí khá quan trọng, nhiều nhân viên cấp cao cũng dám sai bảo . Trong công ty, mối quan hệ của hai người rất bình thường, nhưng ra Hầu Thần cũng đối xử với rất lạnh nhạt, kể là trong công việc hay lên giường.

      Quản lý khách sạn ở Hàng Châu là vị trí có thực quyền, tính ra chức vụ cao hơn hẳn so với trợ lý giám đốc, nhưng được ở cạnh nữa.

      Cả người Trầm Tư Giai tựa như mất hết sức lực, cứ lạnh toát lạnh toát. QQ của bùng nổ dữ dội người chúc mừng, tiếng báo tin nhắn vang lên dứt, nhưng với Trầm Tư Giai khác gì tiếng chuông báo tử, đâm lỗ chỗ vào tim .

      biết, mối quan hệ này sớm ngày phải chấm dứt. ngày Hầu Thần kết hôn mà dâu phải , người xứng với gia thế của . Nhưng tại sao, ngày này lại đến sớm đến thế?

      Giao dịch giữa bọn họ là trao đổi, cho nhà, xe, tiền, công việc còn lấy thể xác. Chỉ thể xác thôi, cần tình cảm của . Nhưng, biết từ bao giờ, đánh đánh mất chính trái tim của mình.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :