1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Cưng chiều thứ phi âm độc - Bộ Nguyệt Thiển Trang

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 7: Như Ngọc công tử, phương pháp giải cổ

      Nhìn Sơ Ảnh vẫn ngủ say như cũ, chân mày Sở Vân Khinh hơi nhíu lại.

      “Tiểu thư, thế nào rồi?”

      “Hết sốt rồi, vết thương ngoài da điều dưỡng mấy ngày là được.”

      Nhược nhi đưa đến chiếc khăn ướt: “Tiểu thư, người ở chỗ này trông chừng đêm, nghỉ ngơi .”

      Sở Vân Khinh thản nhiên lắc đầu cái: “Sơ Ảnh theo ta ba năm, nàng bị như vậy cũng bởi vì ta, ta nhất định phải tận tâm tận lực đối với nàng, ngươi coi chừng tốt Sơ Ảnh, ta muốn ra ngoài chút.” Hôm nay y quán treo biển ra ngoài, nàng phải nhìn chút.

      canh giờ sau, Sở Vân Khinh đến Nhân Tâm y quán, lần này nàng vẫn mang khăn che mặt như cũ, mình tới, vào từ cửa sau, để người khác biết.

      Phúc bá chờ lâu, nhìn sắc mặt hơi khẩn trương của , Sở Vân Khinh biết, hôm nay nhất định là có vụ buôn bán lớn chờ nàng.

      “Chủ tử, có người ra giá ngàn lượng, mời người ra ngoài xem bệnh, bây giờ vẫn chờ người.”

      Quả nhiên!

      Sở Vân Khinh hơi trầm tư: “Được, hôm nay Hoành Vân đủ người bệnh, để những đại phu khác chẩn bệnh, ngươi lập tức dẫn ta gặp người chờ.”

      Từ hậu viện đến phòng khách, liền thấy người chờ.

      Người nọ thân áo bào màu bạc trắng, thân hình cao lớn rắn rỏi, sắc mặt hơi nặng nề, đôi mắt thâm trầm như biển, nhìn thấy Vân Khinh tới ánh mắt sáng lên.

      “Sở công tử, vị này chính là Hoành Vân nương, nàng đáp ứng hôm nay ra ngoài chẩn bệnh.”

      Người nọ hai tay ôn quyền: “Tại hạ Sở Dụ, làm phiền nương.”

      Sở Vân Khinh thản nhiên gật đầu: “Mời công tử dẫn đường.”

      Trước cửa có chiếc xe vô cùng cao quý đậu ở đó, đường cái người đến người đều nhìn bằng hai mắt, Vân Khinh ngồi lên xe ngựa, Sở công tử kia vung tay giơ roi, xe ngựa đường chạy về phía ngoài thành.

      Sở Vân Khinh biết mục đích, công lực điều khiển xe của Sở Dụ rất tốt, toàn thân cũng tản ra hơi thở quý tộc, nhìn là biết lai lịch , nàng yên lặng tập trung suy nghĩ, bao lâu xe ngựa lại có chút rung xóc, vừa kéo màn cửa sổ nhìn ra, vậy mà đến Lạc Nhạn sơn.

      Lạc Nhạn sơn chính là dãy ở trong núi Nhất Phong ở vùng ngoại ô, biết lý do tại sao, cảnh sắc của núi này rất hấp dẫn, đầu mùa xuân hương vị của núi rừng rất trong suốt, Sở Vân Khinh khỏi cảm thấy tinh thần sảng khoái.

      Mặc dù Lạc Nhạn sơn cao, nhưng độ chênh lệch nhiệt độ trong ngày cũng rất lớn, đợi đến lúc xe ngựa dừng trước trạch viện ở đỉnh núi, nhiệt độ có thể so với mùa đông, tùng bách trước cửa như sương hoa.

      Lúc xuống xe, Sở Vân Khinh nhìn đến hai chữ “Sở trạch” trước cửa kia, so với tưởng tượng đình viện hào hoa phú quý của Sở Vân Khinh, lại vắng vẻ, đình đài thủy tạ dọc theo đường , nhưng lại ít khi thấy người đến, mắt Sở Vân Khinh nhìn thẳng, mãi đến khi thấy tầng hai của tòa viện được đặt tên là Lạc Ương, Sở Dụ mới dừng lại.

      nương mời vào.”

      Cửa bị đẩy ra, ánh sáng trong phòng hơi tối, Sở Vân Khinh cất bước vào phòng, cỗ hàn khí xông thẳng tới trước mặt, chính là nàng, cũng nhịn được rùng mình cái.

      nương, nơi này có thảm tử (tấm thảm), nương ngại cầm cái.”

      Sở Vân Khinh khoát khoát tay: “ sao.”

      Bên trong nhà cực lớn, đợi Sở Dụ đốt đèn lên, Sở Vân Khinh mới nhìn thấy trong phòng có bày ba khối hàn băng có vóc dáng cao ngang người, sắc mặt nàng khẽ biến, Sở Dụ lúc này mới mở miệng.

      “Hôm nay mời nương đến xem bệnh cho công tử nhà ta, công tử mắc bệnh hiểm nghèo năm năm, hàng năm phải có ba tháng làm bạn với hàn băng, năm nay vốn là công tử cũng tính toán trải qua ba tháng như vậy, ai biết mới vừa bắt đầu thân thể của công tử có chút chịu nổi, lại còn thổ ra huyết, xin nương nhất định phải xem chút, nếu có thể giảm bớt thống khổ cho công tử, ta nhất định hậu tạ!”

      “Hoành Vân nhất định làm hết sức.”

      Sở Dụ gật đầu cái, nghiêng người nhường đường: “Xin mời.”

      Theo cầu thang lên, ở lầu hai, Sở Vân Khinh gặp bệnh nhân hôm nay của nàng.

      Người nọ thân cẩm y tuyết trắng, đăng nằm ở giường, vóc người cao ráo, hai tay đặt ở trước ngực, đôi môi đỏ hồng, mặt mày như họa, bộ dạng xinh đẹp điềm tĩnh ngủ yên, thoạt nhìn tuyệt giống như người bệnh.

      Chỉ có sắc mặt trắng bạch kia, trắng quỷ dị, cơ hồ gần như giống trong suốt, thậm trí Sở Vân Khinh còn có thể thấy huyết mạch dưới da thịt tuyết trắng của , trong lòng nàng khẽ động, nghĩ tới có thể là thi thể.

      "Công tử?"

      Sở Dụ về phía trước, khẽ gọi tiếng, người giường chầm chậm mở mắt ra, dường như cảm nhận được ánh mắt xa lạ, đem ánh mắt đến người Vân Khinh.

      Trong lòng Sở Vân Khinh hơi động, đó là đôi mặt cực kỳ bình tĩnh, yên lặng tĩnh mịch, lại mang theo chút ôn hòa.

      "Hoành Vân?"

      Sở Vân Khinh cười tiếng: "Đúng vậy."

      chậm rãi ngồi dậy, mặt cũng mang theo nụ cười ôn nhu nhàn nhạt: "Trạch viện này tương đối xa, làm phiền nương rồi, đáng lẽ là có việc gì, chẳng qua là Sở Dụ lo lắng quá thôi, mời nương ngồi."

      Sở Vân Khinh ngồi xuống ghế đẩu bên cạnh giường, Sở Dụ bên này liền bưng trà đến, ràng là con người sắt đá, lại đột ngột làm những việc này.

      "Tuyết cổ?"

      Hai chữ, làm hai người trước mặt đều ngẩn người ra.

      "Đúng là tuyết cổ." Ánh mắt ôn nhu của bạch y công tử chợt sáng lên, ngờ chỉ tới Sở Vân Khinh chỉ mới liếc mắt cái nhìn ra mấu chốt bệnh của ở chỗ nào.

      "Nếu nương biết độc công tử trúng là tuyết cổ, nương có thể giải ?" Sở Dụ giọng vội vàng, giống như cây cỏ gặp được người cứu mạng.

      Sắc mặt Sở Vân Khinh tĩnh mịch: "Tuyết cổ là do băng tằm ngàn năm Tuyết sơn chế thành, thích hàn sợ nhiệt, khi gặp nhiệt cổ độc phát tác, đến lúc đó băng tằm thức tỉnh, cắn nuốt lục phủ ngũ tạng người, người trúng độc muốn sống được muốn chết xong, băng tằm ngàn năm biến hóa khôn lường, là thân bất tử chi thân ( thể chết).”

      Lời này vừa ra, sắc mặt Sở Dụ trầm xuống, tia đau xót thoáng qua trong mắt khiến cho người ta đành lòng.

      Ngược lại, bạch y công tử chỉ cười : "Tại hạ sớm biết, hôm nay nghe nương như vậy, vậy là vô vọng, cũng tốt, trong lòng nghĩ đến, người cũng sống nhàng hơn."

      Sở Vân Khinh cười : "Mặc dù thể giết chết băng tằm này, nhưng quả tuyết cổ này vẫn có thể giải."

      Sở Dụ buồn vui thất thường, nội tâm cũng nóng lạnh xen kẽ, lúc này lên lời, mà trong mắt Bạch y công tử cũng có biết bao dao động, ánh mắt trước nay chưa từng có nhìn Sở Vân Khinh.

      Ánh mắt Sở Vân Khinh khẽ động: "Cách thứ nhất, tìm nữ tử luyện thành võ công cực đến tầng cao nhất, nếu có thể làm cho nàng đem hết toàn bộ công lực truyền cho công tử, công tử lại dùng công lực vô cùng tinh khiết của cực , làm cho bằng tằm lâm vào giấc ngủ, vĩnh viễn bao giờ thức tỉnh."

      Sắc mặt Sở Dụ khó coi: " Võ công cực vốn cũng thấy nhiều, còn cần tầng cao nhất, cái này nhất định phải là tâm huyết cả đời của người luyện võ, như vậy làm sao người ta chịu đem công lực của mình truyền cho người khác, nương, liệu còn biện pháp khác ?"

      Sở Vân Khinh nhìn bạch y công tử cái,có chút ngượng ngịu : "Cách thứ hai là..."

      Chương 8: Duệ Vương tới chơi, tranh giành đối lập.

      Lúc trời chiều khi Sở Vân Khinh ở Lạc Nhạn sơn chầm chậm trở về trong thành, nàng phân phó gã sai vặt trực tiếp đánh xe đến Nhân Tâm y quán, vừa vào cửa liền phát khí bên trong hết sức nặng nề,còn nghe thấy tiếng người bàn tán xôn xao.

      "Nghe là Duệ Vương?"

      "Ta chưa từng thấy qua Duệ Vương, phải phía tây đánh giặc sao?"

      " sớm trở về, nghe mắc bệnh hiểm nghèo, bây giờ xem ra là rồi."

      Trong lòng Sở Vân Khinh căng thẳng, Tiểu Triệt đến rồi!

      lúc nghi ngờ Phúc bá về phía nàng, giọng của cực thấp: "Chủ tử, Duệ Vương điện hạ tới, đợi ngày, chỉ muốn gặp ngài."

      Ánh mắt Sở Vân Khinh trầm xuống: "Mang ta ."

      Trong nhã gian của hậu viện, Tiêu Triệt thân trường bào màu đen, đứng ở bên cửa sổ đưa lưng về phía Sở Vân Khinh, giống như đêm hôm đó, sát khí tứ phía, ánh trăng tối nay sáng, ánh sáng của trăng nhàn nhạt chiếu lên ngươi , Sở Vân Khinh có thể cảm thấy tia ấm áp.

      "Bổn Vương đợi ngươi ngày."

      Trong lời xen lẫn lạnh lẽo, Sở vân Khinh nghĩ cảm nhận vừa rồi chỉ là ảo giác của mình, Tiêu Triệt xoay người, đôi mắt tựa như hàn băng nhìn thẳng người Sở Vân Khinh.

      Trong lòng Sở Vân Khinh biết thân phận của mình bị đoán được, cũng cần phải che giấu: "Thương thế của Vương gia tốt hơn chưa?"

      Sở Vân Khinh nhìn ánh mắt của Tiêu Triệt,sau khi vào nhà liền cầm ly trà rửa, rửa xong lại rót ly trà mới đặt trước mặt Tiêu Triệt.

      "Nghe Sở nương là Nhị tiểu thư cuả Thượng Thư phủ?"

      Sở Vân Khinh ngừng lại, khéo miệng dưới khăn che mặt khẽ nhếch lên cười lạnh: " Vân Khinh cũng biết Vương gia lại quan tâm đến ta như vậy."

      Lời này nghe có chút bất mãn, Tiêu Triệt nhướng mày: "Chuyện này chỉ có Bổn vương biết, chỉ sợ là các gia đình quyền quý ở Thịnh kinh đều biết."

      Sở Vân Khinh cau mày, nàng có nghi lễ nhận thân nào, càng tổ chức buổi lễ, tại sao tất cả mọi người đều biết?

      Cặp mắt Tiêu Triệt híp lại: "Sở Thượng Thư là trọng thần trong triều, trông coi mười vạn binh mã, biết có bao nhiêu người muốn có quan hệ với , trong phủ có thêm vị Nhị tiểu thư, tự nhiên làm cho người khác chú ý."

      Sở Van Khinh gật đầu cái: "Đa tạ Vương gia nhắc nhở, biết hôm nay Vương gia đến là có việc gì?"

      Tiêu Triệt chậm rãi ngồi xuống, bưng lên ly trà Sở Vân Khinh mới rót, khẽ nhấp chút: "Bổn vương điều tra qua, năm đó lúc Sở Thượng Thư còn là Kiệu Kỵ Doanh Đô Úy từng ra ngoài thi hành nhiệm vụ, sau đó mới ôm Sở nương ngươi trở về, nhưng năm trước đó, Sở Thượng Thư có bất kỳ hồng nhan tri kỉ nào ở bên ngoài."


      đến chỗ này, Van Khinh nghe ý đồ của Tiêu Triệt, nàng nhíu mày: "vương gia hoài nghi thân thế của Vân Khinh."

      Ánh mắt Tiêu Triệt lạnh lùng, ràng là chấp nhận.

      Sở Vân Khinh khẽ cười: "Vương gia lo lắng quá rồi, cho dù như thế nào, ta vẫn là Nhị tiểu thư của Thượng Thư phủ, điểm này, thể nghi ngờ."

      "Cho dù là như vậy, nhưng Thánh Thủ Hoàng Vân nổi danh giang hồ trở lại Thượng Thư phủ, chỉ vì thân phận Nhị tiểu thư thôi sao?"

      Tiêu Triệt ngừng lại, trong miệng ngừng: "Sở nương, ngươi thân võ công tốt, y thuật trong tay tốt, lại giấu tài năng ở Thượng Thư phủ, bị người của Thượng Thư phủ ngược đãi cũng phản kháng, cuối cùng còn lấy thân đỡ kiếm cứu Sở Thượng Thư, chiêu khổ nhục kế này đả động đến lão phu nhân trong phủ, lúc này mới danh chính ngôn thuận là Nhị tiểu thư."

      "Chịu nhục như vậy, tính toán tỉ mỉ như vậy, Bổn Vương tò mò, sau khi Sở nương lấy được thân phận Nhị tiểu thư, làm gì tiếp theo?"

      Ánh mắt Tiêu Triệt sắc bén, từng bước từng bước áp sát, Sở Vân Khinh chỉ cảm thấy cỗ lực vô hình xông tới mặt, trực bức (trực tiếp+áp bức) khiến nàng thở nổi.

      Trong mắt nàng chợt ý cười: "Vương gia rất có lý, nhưng Vân Khinh cũng rất tò mò, ràng là buổi sáng hai người ở cùng nhau, biết Đại Tần Tam hoàng tử Duệ thân vương ngài, nửa đên canh ba lẻn vào trong Thượng Thư phủ, rốt cuộc là vì cái gì đây?"

      Lời vừa được ra, ý lạnh trong mắt Tiêu Triệt càng sâu, chăm chú nhìn chằm chằm vào Sở Vân Khinh, chưa bao giờ có ai dám đối với như thế, vậy mà nữ tử mang khăn che mặt ở trước mắt, thấy biểu tình mặt, chỉ thấy ít qua ánh mắt, mỉm cuời, hàm lãnh (có lạnh), hàm sát (có sát khí)!

      Chẳng qua là Sở Vân Khinh nghĩ đến, nàng muốn phân tranh quyền lực ở nơi này, nhưng mà nàng cũng muốn bị cuốn vào cuộc tranh đấu những thứ kia, vậy mà người ở trước mặt lại hết lần này đến lần khác đáng ghét như vậy!

      “Sở nương thông minh như vậy, có thể đoán chút.” Ánh mắt Tiêu Triệt khẽ động, chỉ thấy tranh chấp giữa hai người vô tình bị hóa giải, nhìn mắt phượng sáng rực của Sở Vân Khinh, từ trong tay áo lấy ra món đồ: "Vì để cảm tạ Sở nương đêm đó cứu giúp, Bổn vương đặc biệt mang đến cho nương lễ vật."

      Sở Vân Khinh vô cùng kinh ngạc, lại nghe thấy Tiêu Triệt : "Phu nhân của Thượng Thư phủ có lẽ thích lễ vật này của Bổn vương."

      Đó là chiếc thiệp cực kì tinh xảo, phía thiệp còn dùng ngân tuyến (sợi bạc) thêu mấy đóa hoa quỳnh, Sở Vân Khinh vừa nhận lấy, ánh mắt vừa nhìn khẽ biến.

      "Tháng tư hàng năm tổ chức quỳnh hoa yến, là kiện trọng đại mà khuê nữ ở Thịnh kinh thể bỏ qua, hi vọng đến lúc đó có thể thấy bóng dáng của Sở nương."

      Yến hội này phải là nữ nhi chưa xuất giá của quan tứ phẩm trở lên ở trong kinh mới được tham gia, nhưng nếu có thiệp, cũng thể được, mà như vậy Cố Tú Cầm làm sao có thể cho nàng cùng chứ.

      xong chuyện này, Tiêu Triệt đứng dậy bước , Sở Vân Khinh có chút sững sờ nhìn thiệp mời trong tay và bóng lưng tới cửa, trong lòng ngũ vị lẫn lộn.

      Bên này Tiêu Triệt tới cửa liền dừng lại: "Sở nương, điều kiện thứ hai, bất kì lúc nào Bổn vương cũng chờ đợi."

      Chương 9: Tâm kế của chủ mẫu, chuẩn bị dự tiệc.

      “Tiểu thư, theo như Nhược nhi biết, quỳnh hoa yến đơn giản chỉ là yến tiệc của khuê nữ Thịnh kinh, trong kinh còn mấy vị Vương gia đến giờ vẫn chưa thú thê (lấy vợ), chỉ sợ là tại yến hội này chọn ra hai người.”

      “Yến hội năm nay là do mình quý phi nương nương tổ chức, sớm phát thiệp cho các phủ, chỉ sợ là mấy ngay nay phu nhân chuẩn bị xong ở trong cung, để tính toán cho Đại tiểu thư đấy.”

      Trước đây Nhược nhi vốn là nha hoàn trong phủ Thị Lang quan tứ phẩm của Thịnh kinh, ngờ Thị Lang kia lại trêu chọc quý phi trong cung, đến mấy ngày cả nhà đều bị sung quân đầy, Nhược nhị được Sở gia mua về từ lúc đó.

      Sở Vân Khinh nghe xong trong lòng ngừng lại lát, nhất định là Cố Tú Cầm để cho mình tham gia yến hội này, nhưng mà vì sao Tiêu Triệt lại tấm thiệp này cho mình, mà mình muốn sao?

      Dường như Nhược nhi thấy được Sở Vân Khinh do dự: “Tiểu thư, yến hội này người phải , muốn cũng phải , tiểu thư đến tuổi đợi gả , nếu tranh thủ cho mình, đến lúc đó phu nhân tùy tiện gả người cho tiểu hộ nào đó, đời này của người phải bị hủy sao?”

      Trong lòng Sở Vân Khinh căng thẳng, làm sao nàng nghĩ qua những thứ này, nhưng mục địch của nàng chỉ là muốn báo thù, hai chữ lập gia đình, đối với nàng mà bây giờ quá xa.

      Mà Sở Tề Thiên, người phụ thân này rất lạnh nhạt đối với nàng, đến giờ còn chỉ từng thấy qua mấy lần, như vậy hợp ý Cố Tú Cầm, nàng bận rộn chuẩn bị quỳnh hoa yến với Sở Tương Nguyên, rốt cuộc cũng tìm nàng.

      “Tiểu thư, Sơ Ảnh tỷ tỷ ngủ ba ngày, tại sao còn chưa tỉnh?”

      Sở Vân Khinh cũng lo lắng, nàng đến mép giường của Sơ Ảnh, người giường mi thanh mục tú (lông mày thanh tú), vết ứ đọng mặt tiêu tan, hô hấp cũng vững vàng, mạch tượng ổn định có lực, nhưng tại sao lại chút dấu hiệu thức tỉnh nào?

      Sở Vân Khinh chau mày, từ trong tay áo ra mất cái ngân châm đâm vào đầu ngón tay của Sơ Ảnh.

      Ngâm châm đâm xuống, cũng có vết máu!

      “Đáng chết!” Sở Vân Khinh khẽ nguyền rủa tiếng, lập tức xoay người ra cửa.

      “Tiểu thư, người muốn đâu?”

      Ánh mắt Sở Vân Khinh mãnh liệt, hàm chứa tầng tầng sát khí: “ tìm phu nhân!”

      Sắc mặt Nhược nhi khẽ biến, lúc này chợt nhớ lại ngày đó khi Sở Vân Khinh mang Sơ Ảnh rời khỏi viện chủ mẫy Cố Tú Cầm , nàng : “Hôm nay ngươi mang nàng , hôm khác ngươi trở lại cầu xin ta!”

      Lúc này trong viện chủ mẫu chính là mảnh vui mừng.

      Tú nhi nhìn Sở Tương Nguyên mặc bộ đồ mới luôn miệng khen ngợi: “Ánh mắt của phu nhân là tốt, Đại tiểu thư mặc y phục này rất vừa người mà.”

      Trụy nhi cũng kém : “Đúng vậy, Đại tiểu thư nghiêng nước nghiêng thành như vậy, biết vị Vương gia nào mới có phúc khí cưới được tiểu thư đây?”

      Sở Tương Nguyên mặc bộ cung trang minh cẩm màu hồng, búi kiểu tóc bán nguyện sau ót, mặt hồng răng trắng, giống như người bước ra từ trong tranh, lúc này nghe Tú nhi và Trụy nhi , mặt mang theo ý cười nhè , chẳng qua là nụ cười kia lại đạt tới đáy mắt.

      “Đương nhiên tốt nhất là Minh vương Nhị hoàng tử, tuổi trẻ tài cao, lại được hoàng thượng coi trọng, tương lai kế thừa ngôi vị, tiểu thư chính là mẫu nghi thiên hạ!”

      “Hoặc là Tĩnh vương Tứ hoàng tử cũng tốt, trong tay nắm giữ mười vạn ngự lâm quân, là thân vương có trọng lượng trong lòng hoàng thượng.”

      “Hiền vương Đại hoàng tử mặc dù tính tình ôn hòa, nhưng xuất thân cũng vô cùng tôn quý, nếu như Đại tiểu thư thích tranh giành quyền lực trong triều, Hiền vương cũng là lựa chọn cực tốt.”

      “Đúng vậy, Ngũ hoàng tử còn hơn so với Đại tiểu thư, cần phải cân nhắc, nhưng mà Tam hoàng tử kia…”

      “Ta muốn gặp phu nhân.”

      Tú nhi và Trụy nhi bình phẩm đủ điều về mấy vị Vương gia, chợt bên ngoài truyền đến tiếng quát , Cố Tú Cầm biến sắc, trong mắt chợt lóe lên ánh sáng.

      “Phu nhân, này…”

      Cố Tú Cầm vung tay lên: “Mời vào! Để chúng ta nhìn chút, hôm nay Nhị tiểu thư Thượng Thư phủ có cái khí thế gì!”

      Sở Vân Khinh mang theo Nhược nhi vào phòng, nhìn thấy tơ lụa Lăng la làm thành cẩm y, mắt nàng nhìn thẳng, quỳ hai đầu gối xuống đất: “Bái kiến phu nhân.”

      Cố Tú Cầm cười xinh đẹp tiếng: “Ở, gặp mấy ngày, ngược lại biết quy củ rồi.”

      Sở Vân Khinh cũng tính nhiều lời với nàng: “Hôm nay Vân Khinh cả gan đến đây, là vì Sơ Ảnh, nếu Vân Khinh đoán sai, Sơ Ảnh trúng loại gọi là An Hồn Thuật, kính xin phu nhân cho Vân Khinh lời giải thích.”

      An Hồn Thuật, trúng độc này người có biểu gì, nhưng lại ngủ li bì tỉnh, huyết dịch trong cơ thể ngừng lưu động, chỉ dựa vào yếu tố trong cơ thể con người để duy trì tính mạng, nếu để lâu, nhất định là thể chữa trị.

      "A, chẳng qua chỉ là hạ nhân mà thôi, ba ngày trước ngươi từ chỗ ta kiên quyết mang nàng rời , sao bây giờ lại đến hỏi ta?"

      Sở Vân Khinh sớm biết nàng chối, dứt khoát nhiều lời: "Xin phu nhân ban thưởng đóa hoa Vĩnh Sinh, cứu tánh mạng của Sơ Ảnh."

      Cố Tú Cầm nhướn mày, trong mắt lóe lên tia tàn nhẫn: "hoa Vĩnh Sinh là vật gì ra ta biết, ta chỉ biết tiểu tiện nhân ngươi đem bệnh của hạ nhân trong phủ vu lên người ta, ngươi tưởng ngươi là Nhị tiểu thư liền muốn làm gì làm sao?"

      Cố Tú Cầm thay đổi chủ đề, vung tay lên: "Người tới, Nhị tiểu thư là tiểu bối, lại tôn kính trưởng bối, đem nhốt vào phòng chứa củi suy nghĩ ba ngày cho ta!"

      Xảy ra biến cố như vậy, Sở Vân Khinh khép hai mắt lại, nàng sai lầm rồi, sai quá rồi, nữ nhân này làm sao có thể cho nàng hoa Vĩnh Sinh.

      Sở Vân Khinh cười lạnh tiếng, đột nhiên đứng dậy, nàng nhìn mấy người gia đinh cái vừa tiến vào, trong ánh mắt mang theo tức giận cuồn cuộn, mấy người gia đình bị ánh mắt này của nàng nhìn, rốt cuộc theo bản năng dám đến gần.

      "Nếu phu nhân cho, vậy Vân Khinh cần, nhưng mà xin phu nhân nhớ, nếu Sơ Ảnh xảy ra chuyện gì, Sở Vân Khinh ta nhất định bỏ qua!"

      Vừa dứt lời, Sở Vân Khinh chút do dự xoay người rời , Cố Tú Cầm bị bộ dạng của nàng làm cho sững sờ chút, chớp mắt cái ngược lại trầm : "Bổn phu nhân chờ ngươi ôm thi thể hạ nhân kia khóc!"

      Lúc Sở Vân Khinh ra khỏi cửa trong lòng rối thành mớ bòng bong, phải là nàng chịu cúi đầu trước mặt Cố Tú Cầm vì Sơ Ảnh, chẳng qua là nàng biết, bất luận nàng bị Cố Tú Cầm khi dễ như thế nào, nhất định là Cố Tú Cầm đưa hoa Vĩnh Sinh cho nàng.

      Nhưng An Hồn Thuật phải có hoa Vĩnh Sinh làm thuốc dẫn mới được, cho dù là máu của nàng, cũng được.

      "Tiểu thư, có phải người muốn tìm hoa Vĩnh Sinh (hoa bất tử)?"

      Trong lòng Sở Vân Khinh khẽ động, tiểu nha đầu trước mặt mặc dù an tĩnh yên lặng, nhưng chuyện trong Thịnh kinh này phải là nàng biết, nàng sinh ra hi vọng: "Nhược nhi, ngươi biết?"

      Nhược nhi khẽ nhíu mày: "Nếu Nhược nhi nhớ nhầm, hoa Vĩnh Sinh là hoa của Tây Lương, bởi vì sắc hoa diễm lệ, hình dáng xinh đẹp, nên Ngụy quý phi trong cung rất thích, Hoàng thượng từng đặc biệt vì nàng mà trồng gốc."

      Ngụy quý phi!

      Ánh mắt Sở Vân Khinh chợt sáng lên: " như vậy, Quỳnh hoa yến lần này nhất định chúng ta phải chuyến!"


      Hoa Vĩnh Sinh (Hoa Bất Tử)

      [​IMG]
      Last edited by a moderator: 25/9/15
      tart_trung, Winter, Aliren3 others thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 10: Quỳnh hoa ngự yến, đánh trả bắt đầu.

      Mồng tháng tư, Quỳnh hoa yến do Ngụy quý phi tổ chức được cử hành tại Thượng Lâm Uyển trong cung, sáng sớm, lục đục có xe ngựa cao quý dừng lại trước cửa Chính Dương, từ xe bước xuống là quý nữ quan gia ăn mặc hoa lệ dung mạo xinh đẹp.

      Chỉ có Sở Vân Khinh, thân váy dài màu trắng, ở mép váy và ống tay áo thêu tường vi màu lam nhạt, thanh nhã mộc mạc, khiêm tốn mà trầm tĩnh, quan trọng hơn là nàng đeo khăn che mặt trắng như tuyết, trong mấy nghìn màu sắc gấm vóc của Thinh kinh, nếu phải người có mấy phần thiên phú làm sao có thể phát ra cảnh tượng này.

      Đưa ra tấm thiệp của Tiêu Triệt, ánh mắt thị về vốn lười biếng chỉ thoáng cái trở nên nịnh nọt, đưa nàng xa mới thôi, Sở Vân Khinh nhìn tấm thiệp trong tay, trong lòng sinh nghi.

      đường đến Thượng Lâm Uyển, mới vừa đưa ra tấm thiệp liền có tiểu cung nữ áo trắng tiến đến nghênh đón, nàng nhìn những nữ tử khác tự động vào cửa, chân mày nhìu chặt lại.

      "Vì sao những người khác lại có người nào dẫn?"

      Tiểu cung nữ áo trắng này nghe thấy vậy có chút kinh ngạc nhìn nàng cái: "Tấm thiệp tiểu thư cầm trong tay chính là ngân quỳnh hoa bái thiệp chỉ thân vương phủ mới có, mà những nương khác chỉ dùng ty tuyến bình thường để thêu."

      Sở Vân Khinh hơi cau mày, mà Nhược nhi ở bên cạnh nghe vậy cũng hơi kinh ngạc.

      " dám làm phiền, tự ta có thể ."

      Tiểu cung nữ sửng sốt, tiếp đó cúi đầu giọng : "Sở tiểu thư, nô tỳ tên là Xuân Đào, Duệ vương căn dặn hôm nay ta phải chăm sóc tốt cho người, xin người cần phụ ý của Duệ vương."

      Ánh mắt Sở Vân Khinh trầm xuống, Tiêu Triệt?!

      "Sở tiểu thư, đến giờ ngọ là các tiểu thư hiến nghệ, năm nay giống như các năm trước, các Vương gia, Quận chúa đến lúc đó cũng tham gia, Quý phi quyết định ai thể tốt được ban thưởng, xin người nắm chặt cơ hội, người muốn thể cầm kỳ thi họa gì nô tỳ cũng chuẩn bị tốt giúp người, xin người tùy ý chọn ."

      " biết quý phi nương nương ban thưởng vật gì?"

      "Là hoa Vĩnh Sinh do hoàng thượng ban cho quý phi nương nương."

      Hoa Vĩnh Sinh!

      Mắt Sở Vân Khinh sáng rực lên, nhưng mà trong lòng nàng vẫn có nghi ngờ, tại sao lại trùng hợp như vậy, nàng muốn có phần thưởng của yến hội lần này.

      "Hoa Vĩnh Sinh là bảo bối của quý phi nương nương, tại sao lại lấy ra làm phần thưởng trong yến hội này?"

      Tiểu cung nữ thấy Sở Vân Khinh chuyện rất nhàng với nàng, liền cũng kính cẩn đem những gì mình biết ra đáp lại: "Nghe là Tĩnh vương tặng cho Quý phi nương nương gốc Thiên Sơn Tuyết Liên, mà Thiên Sơn Tuyết Liên vô cùng trân quý kia, lại thể tồn tại với hoa Vĩnh Sinh trong cùng điện, biết tại sao Quý phi nương nương lại lấy hoa Vĩnh Sinh ra làm phần thưởng trong yên hội lần này."

      Hóa ra là như vậy, Sở Vân Khinh theo bản năng thở phào cái, chẳng biết tại sao vừa rồi lại cảm thấy chuyện này có liên quan với Duệ vương.

      Thời gian mấy câu, chẳng mấy chốc mấy người bọn họ đến trước U hồ, Sở Vân Khinh đưa mắt nhìn, nơi mắt nhìn đến đều là những nữ tử thân hình hoàn phi yến, tướng mạo xinh đẹp thướt tha ngồi bên bờ hồ, tụm năm tụm ba hoặc là , hoặc là cười đùa, thoải mái biết bao.

      Ở bờ hồ đối diện, có tòa lầu các cao hai tầng, lúc này nhìn lại, ngồi chính giữa là vị y sức (y phục + trang sức) lộng lẫy, nữ tử xinh đẹp khoan thai, nhìn cung trang và người trái phải bao quanh, chắc chắn người này là Ngụy quý phi!

      "Sở tiểu thư, ngồi chính giữa Lăng Ba các chính là Ngụy quý phi, nàng là nữ nhi của Thượng tướng quân Ngụy Diệc An, là thân mẫu của Đại hoàng tử, tại chủ trì công việc hậu cung, chủ quản lục cung.”

      "Người thứ nhất bên trái là Thành Vương Thế tử Mạc Vân Già Mạc tiểu vương gia, thứ hai là Minh vương Nhị hoàng tử, người thứ ba là Hiền Vương Đại hoàng tử, người thứ nhất bên phải là Ngũ hoàng tử điện hạ, thứ hai là Tĩnh vương Tứ hoàng tử, chỗ trống thứ ba chính là chỗ ngồi của Duệ vương điện hạ."

      Sở Vân Khinh nhìn chỗ ngồi trống khỏi bĩu môi cái, Nhược nhi ở bên cạnh cũng hưng phấn : "Tiểu thư, hôm nay có nhiều quý nhân đến đây như vậy, đủ để thấy mục đích của yến hội lần này, người phải đứng nhất, ngôi vị Vương phi liền thành vấn đề!”

      Xuân Đào nghe được lời Nhược nhi khóe miệng khẽ nhếch lên: "Lời này cũng sai, Sở tiểu thư, người ngồi ở chính giữa, nô tỳ mang người qua đó."

      Sở Vân Khinh bước nhanh nhẹn về cái chỗ trống duy nhất kia, hơn nữa còn là chỗ ngồi phô trương nhất, ánh mắt của mọi người dừng lại người nàng, thỉnh thoảng còn truyền đến tiếng xì xầm bàn tán, nào là thân phận của nàng, bối cảnh sau lưng nàng, dung mạo che giấu dưới khăn che mặt của nàng.

      Đợi Sở Vân Khinh ngồi xuống chỗ của mình, Lăng Ba các liền có người xuất , cảm nhận được ánh mắt đảo qua thân Sở Vân Khinh, làm cho nàng nhịn được cử động sống lưng.

      Tiêu Triệt vẫn thân y phục đen như cũ, bất đồng là lần này ống tay áo và trước ngực thêu kính trúc màu vàng, thon dài có lực, bền bỉ lạnh lùng, giống như con người của .

      Sở Vân Khinh nhìn thấy, Tiêu Triệt vừa ngồi xuống Đại hoàng tử liền gật đầu cái với , Ngũ hoàng tử cũng tiến lại gần gì đó, chỉ có Nhị hoàng tử và Tứ hoàng tử là có chút động tĩnh gì, trong lúc nhất thời phân định ràng.

      bao lâu, có nữ trử mặc cung trang màu sáng đứng ở lầu, khuôn mặt thanh lệ, dịu dàng trầm tĩnh, nụ cười dịu dàng hòa nhã lại làm lộ ra khí thế thể khinh thường, nàng mở miệng : "Phụng chỉ dụ của quý phi nương nương, các vị tiểu thư biểu diễn tài nghệ trước khi bắt đầu ngọ yến."

      "Vị này là Uyển Thục nghi, là nữ nhi của Ngự Sử đại phu Lâm Thành, bây giờ là nữ quan tam phẩm trong cung, rất được hoàng thượng tin tưởng, lại được rất nhiều nương nương trong cung coi trọng."

      Đại Tần có quy định nữ quan trong triều, chế độ khảo hạch cực kỳ nghiêm khắc, mà Lâm Uyển Nghi này có thể được sủng ái như vậy, nhất định phải người bình thường.

      Lâm Uyển Nghi phen, biểu diễn tài nghệ chính thức bắt đầu.

      Sở Vân Khinh bị bệnh ở nơi này, nhưng các vị tiểu thư quan gia trong kinh đều có chuẩn bị mà đến, vì hoa Vĩnh Sinh, nàng phải suy nghĩ chút mới được.

      Trong hồ dựng cái sân khấu mặt nước, các vị tiểu thư quan gia qua cầu đá đến nơi biểu diễn, lúc Sở Vân Khinh tỉ mỉ xem biểu diễn, có đạo ánh mắt sắc biến nhìn đến người của nàng.

      cần nhìn cũng biết là ai, Sở Vân Khinh thu ánh mắt cười tiếng, nàng đánh trả, bắt đầu từ bây giờ.
      Last edited by a moderator: 25/9/15
      tart_trung, Winter, Aliren3 others thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 11: Phát ngoài ý muốn, tiếng cầm kinh sợ.

      Có lẽ là ngồi ở nơi quyền quý được xem trọng, dường như các vị tiểu thư quan gia đều mang hết bản lĩnh của mình ra để thể , cầm kỳ thi hoa, thi từ ca phú, có màn nào là nhận được lời khen ngợi.

      "Tiểu nữ Cố Yên Nhiên, xin vì quý phi nương nương hiến bài hát."

      Bỗng nhiên tiếng trong sáng vang lên, Sở Vân Khinh đưa mắt nhìn lên, chỉ thấy nữ tử thân tử y, dáng người uyển chuyển, mặt mày như họa, nụ cười mặt long lanh rực rỡ, môi đào khẽ động, thanh giống như chim hoàng oanh làm rung động lòng người, trong nháy mắt lọt vào tai tất cả mọi người tham dự.

      "Đây là nữ nhi của Tả Thường Tướng Cố Hoài Nam, là tài nữ nổi danh trong kinh thành."

      Mỗi lần có người lên đài, Xuân Đào chỉ cần vài ba lời có thể ra thân phận của người đó, Sở Vân Khinh tránh khỏi cảm thấy người này đơn giản.

      Thấy, Ngụy Quý phi cười sủng ái nhìn Cố Yên Nhiên , thỉnh thoảng quay đầu sang vài câu với Đại hoàng tử, giống như là dò hỏi.

      Nhưng mà, tâm tư của Cố Yên Nhiên này lại đặt ở người Đại hoàng tử, ánh mắt của nàng luôn hữu ý vô ý (có tình hay cố ý) nhìn qua chỗ ngồi của Tiêu Triệt, e lệ thẹn thùng, xinh đẹp động lòng người.

      Trong tiềm thức, Sở Vân Khinh cảm thấy buồn cười với phát của mình, lúc nàng cười lại bắt gặp ánh mắt lạnh lùng của Tiêu Triệt nhìn mình, cách U Hồ, bốn mắt nhìn nhau, xuân hoa cũng sinh sương hàn (hoa xuân cũng thấy lạnh).

      "Tốt tốt tốt, giọng hát của Yên Nhiên càng ngày càng động lòng người, nhưng mà y phục của ngươi hơi nhạt chút, nếu như sử dụng màu sắc tươi sáng của hoa Vĩnh Sinh mới tốt hơn được.”

      Lời này vừa ra sắc mặt của các vị tiểu thư quan gia tối sầm lại, lời này giống như là Cố Yên Nhiên giành được hoa Vĩnh Sinh.

      Cố Yên Nhiên từ từ xuống, người tiếp theo lên là Sở Tương Nguyên, nàng thân y phục màu xanh, thanh linh hoa lệ, nhàng lên, trong phút chốc hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

      Lúc nhìn thấy bước nhảy nhàng của nàng, Sở Vân Khinh khẽ quay đầu về phía Xuân Đào : "Ta cần cây cầm."

      Xuân Đào gật đầu, lập tức rời .

      Cố Tú Cầm ngồi ở bên trái Sở Vân Khinh thấy Xuân Đào rời , nhướng mày, phân phó mấy câu với Tú nhi bên cạnh rồi đứng dậy theo.

      Sở Vân Khinh cảm thấy có chút kinh ngạc, đơn giản là kỹ thuật múa của Sở Tương Nguyên cũng tốt như nàng tưởng tượng, tay chân nàng bây giờ giống như bị bó buộc, động tác hoa lệ, lại phát huy được, múa chút cũng chỉ có thể hơn chút.

      Nhưng mà sắc mặt của nàng vẫn bình thường, trong mắt nàng vân đạm phong khinh ( ràng) nhìn bầu trời, Sở Vân Khinh bỗng nhiên nghĩ đến, mục đích của nàng cơ bản là coi trọng người đài kia!

      Ánh mắt của Sở Vân Khinh càng thêm hứng thú, buổi hiến nghệ đơn giản này, có thể phât được nhiều chuyện thú vị như vậy.

      "Mộ Thanh La bêu xấu."

      Chợt, bóng người màu vàng quát nhảy cái lên đài.

      Sở Vân Khinh kinh ngạc, nữ tử ở Đại Tần tập võ thường thấy, thậm trí ở nhiều gia đình quan lại còn cho đây là việc trái với luân thường đạo lý, nữ tử này gan cũng quá lớn rồi!

      Nhịp trống chợp nổi lên, tạo nên chút gợn sóng cho hồ nước ấm áp lãng mạn ở nơi này, nữ tử hoàng sam múa theo nhịp trống, động tác dịu dàng tao nhã như Sở Tương Nguyên, ngược lại mang theo ít khí phách của nữ nhi, mặt nàng mang theo ý cười, lắc lư vòng eo, vung cánh tay múa, nhiệt tình như vậy cũng thể làm các nữ tử quan gia khác rung động, lại có thể cuốn hút được Sở Vân Khinh.

      Đúng là nữ tử nhiệt tình tùy ý!

      “Quý phi nương nương, từ Thanh La lớn lên ở vùng biên quan, đa tài đa nghệ bằng các tỷ tỷ trong kinh, hoa Vĩnh Sinh kia người liền ban cho Yên Nhiên tỷ tỷ , Thanh La bêu xấu rồi!”

      Mộ Thanh La thở dốc, vẫn còn có thể như vậy, lúc này lại lộ ra khéo léo và ngây thơ, làm cho Sở Vân Khinh cười.

      “Thanh La múa Bổn cung thích, ban thưởng!”

      “Vị này là chi nữ (con ) của Mộ đại tướng quân chết trận sa trường, tại được phong là Quận chúa.” Khi chuyện Xuân Đào trở lại, cầm tay chiếc đàn cổ vừa dầy vừa nặng, vừa nhìn là biết giá trị liên thành (vô giá).

      Sở Vân Khinh lập tức nhận lấy, ôm cầm nhàng về phía đài giữa hồ kia, lúc ngồi ở bên cạnh cầm tiếng thảo luận dưới đài lại vang lên.

      “Thần nữ Sở Vân Khinh xin vì nương nương hiến nghệ.”

      Nàng liếc mắt nhìn đối diện cái, Tiêu Triệt bưng ly trà, dường như có tâm tư đặt ở người của nàng, mà Ngụy quý nhi hứng thú nhìn nàng, che dung mạo, có ý nghĩ gì?

      “Tranh…”

      thanh vang dội vang lên, giống như đất của U hồ dấy lên trận sóng to gió lớn, giống như sấm vang chớp giật đến từ chín mây, vừa bắt đầu, Sở Vân Khinh đem dây cầm kéo đến cực hạn.

      Nhất định là khúc hát làm rung động lòng người, ngay cả Tĩnh Vương nhúc nhích và ánh mắt mang theo kiêu căng của Nhị hoàng tử cũng ngồi thẳng người, quan sát kỹ bàn tay trắng nõn cầm của nữ tử trong hồ.

      Trong tiếng đàn này hàm chứa phẫn nộ, hàm chứa sát (ác), hàm chứa sát khí nặng nề, để cho mỗi nữ tử ngồi đều cảm thấy kinh hãi, giống như đối địch với thiên binh vạn mã, chỉ còn mình nàng chém giết ở trong trận chiến, khiêu khích đủ kiểu, hết sức vùng vẫy, chỉ vì đột phá vòng vây, phá tan trọng sinh!

      Mọi người khỏi đắm chìm trong khí giương cung bạt kiếm này, đột nhiên…

      Vụt tiếng, tiếng đàn im bặt.

      Tiêu Triệt xa xa nhìn lại, hình như có chút máu đỏ tươi tràn ra, dây cầm bị đứt, nhạc khúc chưa kết thúc.

      Biến cố này tới rất nhanh, nhưng mà phần lớn người lại vui vẻ chờ xem kịch, cho dù tài đánh đàn tốt, khúc cầm cũng đàn chưa xong còn làm nên trò trống gì?

      Mấy người đài nhíu mày, cũng lộ ra vẻ mặt đáng tiếc.

      Sở Vân Khinh đem tay trái bị thương thu hồi vào trong tay áo, tay phải chuyển cái, lần nữa đặt lên cầm.

      “Tranh…”

      Thanh lại hồi phục, tiêu tan toàn bộ lệ khí, Sở Vân Khinh tay ẩy bốn dây, tay áo phiêu phiêu (bay bay), vận chuyển lường gió, ngược lại kéo tới hương sen nhàn nhạt, lại giống như tình nhân rủ rỉ thâm quanh quẩn chỗ.

      Tiêu Triệt chậm rãi buông ly trà nắm chặt trong tay ra, khóe miệng lên ý cười.
      Tiếng đàn uyển chuyển, nữ tử ngồi xung quanh vẻ mặt quái dị nhìn bóng lưng đạm bạc của Sở Vân Khinh, giống như thể tin được.

      Bỗng nhiên, trong u hồ yên tĩnh chợt nổi lên rung động, chẳng qua chỉ mới chớp mắt cái, hồng, trắng, hoa văn, cá chép lớn đồng nhất ở trong chỗ sâu nhất của u hồ nhảy lên, đều vì tiếng đàn của nữ tử này mà đến.

      Mọi người xem thế là đủ rồi, chỉ thấy đàn cá chép kia nổi lên mặt nước, thậm chí còn nhảy lên, văng chút nước lên khắp người của Sở Vân Khinh, hơi nước bốc lên, nhìn nàng khắc kia, giống như là tiên tử đến từ Đằng Vân, làm cho nam nữ đều phải ghen tỵ

      Kết thúc khúc cầm, nhìn cá chép tụ tập ở bốn phái quanh đài chịu rời , khóe miệng nàng ở dưới khăc che mặt : “Sở Vân Khinh bêu xấu.”

      “Khúc cầm hay, tài đánh đàn tốt!”

      Mộ Thanh La dẫn đầu đứng dậy quát to, trong ánh mắt đều là kính phục: “Thanh La chưa từng nghe qua người nào đem phá trận đàn đến kinh thiên động địa như vậy, Sở tỷ tỷ rất lợi hại! Hơn nữa gẩy đần còn dẫn đàn cá chép tới, tiếng đàn của Sở tỷ tỷ giống như thông linh thú (người hiểu thú), làm cho Thanh La bội phục!”

      Ánh mắt của Ngụy Sơ Cận thoáng qua tia ngạc nhiên, lúc này nàng bình tĩnh nhìn Sở Vân Khinh, ra lời khó hiểu: “Gỡ khăn che mặt của ngươi xuống, để Bổn cung xem ngươi là ai!”

      Chương 12: Nếu muốn khiến cho diệt vong, trước phải có bản lĩnh.

      Editor: Quỳnh

      Trong ánh mắt Sở Vân Khinh thoáng qua tia bối rối, nàng cúi người hành lễ: "Xin nương nương thứ tội, trước đây Vân Khinh từng bị thương, mặt mũi xấu xí, chỉ sợ làm bẩn mắt của nương nương."

      "Hả?" Ngụy Sơ Cận nhíu mày, "Bổn cung cũng biết nữ nhi của Sở Thượng Thư lại có tài đánh đàn tuyệt diệu như vậy, ngay cả cá trong hồ cũng cảm động mà muốn rời , xem ra lần này Bổn cung chỉ có thể ban hoa Vĩnh Sinh cho ngươi."

      "Nương nương quá khen, cá trong hồ vì dung mạo của nương nương mà đến, Vân Khinh tuyệt dám giành công."

      Sở Vân Khinh dịu dàng uyển chuyển, bộ dạng có nửa điểm kiêu căng, Ngụy Vân Sơ nghe vậy che miệng cười tiếng, " Người tốt như vậy mà mặt lại bị thương, Tú Hà!"

      “Nương nương.”

      phụ thân đến bên cạnh, chính là mama thiếp thân của Ngụy quý phi.

      "Mời Sở nương đến hậu viện, xem vết thương mặt của nàng có thể chữa được , Bổn cung có thể đoán, đây nhất định là nữ tử tuyệt sắc."

      Sắc mặt của Sở Vân Khinh khẽ biến, biết lý do để Quý phi này lại chú ý đến nàng như vậy, chẳng lẽ là tin lời của nàng?

      "Đa tạ nương nương."

      Sở Vân Khinh đứng dậy thi lễ chuẩn bị lui ra, trong phút chốc cúi người lấy cầm, gió thổi tới, lụa mỏng mặt nàng bay lên, quả nhiên da thịt trắng có vết sẹo đỏ tươi.

      màn này bị mấy người ở đối diện Lăng Ba các thu hết vào mắt, trong lúc nhất thời mặt của mỗi người đều mang vẻ mặt khác nhau.

      Tuy là như vậy, Sở Vân Khinh vẫn bị mời , trong khi ánh mắt của mọi người nửa ghen tỵ nửa ghen ghét, Sở Vân Khinh tiến đến hậu viện của Lăng Ba các, mama được kêu là Tú Hà chờ.

      Tùy ý nhìn mấy lần, Tú Hà cười hỏi: "Sở nương thương thế kia là bị làm sao?"

      Vốn là Sở Vân Khinh cười nhu thuật, bị hỏi câu này trong mắt lập tức sinh ra mấy phần bi thương, "Thương thế kia, là trước đây Vân Khinh cẩn thận bị vạch lên, xem qua vài vị đại phu, đều vết sẹo thể biến mất được, chỉ sợ là hết hi vọng."

      Tú Hà gật đầu cái, lấy từ trong tay áo ra vật: "Đây là mỹ nhan sinh cơ cao mà nương nương dùng qua, nương cầm lấy thử dùng xem sao, vốn là gương mặt đẹp, bây giờ thành như vậy, làm cho người ta đau lòng."

      Sở Vân Khinh cảm kích thôi, "Đa tạ mama."

      Lúc ra liền thấy buổi hiến nghệ ở Lăng Ba các kết thúc, có thể thấy các vị Vương gia lần lượt ra, Sở Vân Khinh bước nhanh hơn chuẩn bị rời .

      "Sở Vân Khinh!"

      Ngừng bước lại chút, Sở Vân Khinh khẽ xoay người, người về phía nàng hẳn là Ngũ hoàng tử Tiêu Lăng, nàng vội hành lễ : "Gặp qua Ngũ điện hạ."

      Bộ dạng Tiêu Lăng mười bảy mười tám tuổi, khuôn mặt khôi ngô, ánh mắt lóe sáng đầy hưng phấn nhìn nàng, "Trời ạ, ngươi lợi hại, ta mức với Tam ca, ta chưa từng gặp người nào có tài đánh đàn xuất quỷ nhập thần như ngươi, ngươi là đệ tử của ai? Tại sao trước đây ta chưa từng biết ngươi? Tiếng đàn của ngươi ngoài ra đưa cá tới còn đưa được cái gì tới nữa?"

      Sở Vân Khinh có chút nhức đầu: "Ngũ điện hạ quá khen."

      "Làm sao lại quá khen, sau này ngươi thường xuyên vào cung , có thể nghe tiếng đàn của ngươi lần, cũng coi như uổng công chuyến này."

      "Lăng, thôi."

      Giọng quen thuộc như vậy lúc này lại cảm thấy xa lạ, là Tiêu Triệt, nhìn Sở Vân Khinh, trước, bên này Tiêu Lăng mỉm cười đối với thái độ của : "Tam ca của ta là như vậy, hôm nay ta còn có việc, lúc dạ tiệc ta đến tìm người thế nào?"

      đợi Sở Vân Khinh trả lời, Tiêu Lăng theo, thấy vậy Nhược nhi ở bên cạnh có chút hoài nghi, "Tiểu thư, Duệ vương đưa thiệp cho người, còn căn dặn phải chiếu cố người tốt, vậy mà câu cũng với người, nô tỳ còn tưởng rằng..."

      " có tưởng rằng, chúng ta thôi."

      Trong khoảnh khắc Sở Vân Khinh thay đổi thái độ, Nhược nhi biết mình nhiều lời, lè lưỡi cái rồi theo sau.

      Trong Yên Ba các, tay Ngụy Sơ Cận cầm ly trà khẽ run, nhìn thấy Tú Hà từ bên ngoài trở lại, liền hỏi"Thế nào?"

      "Hồi nương nương, mặt nữ tử kia quả nhiên có vết sẹo, hơn nữa giống như là..."

      "Im miệng!" Ngụy Sơ Cận biến sắc, đôi mắt bén nhọn nhìn Tú Hà, " với ngươi bao nhiêu lần, vĩnh viễn được nhắc đến tên đó, trí nhớ của ngươi bị chó ăn rồi sao."

      mặt Tú Hà chợt hoảng hốt, "Nương nương thứ tội."

      Trong chốc lát Ngụy Sơ Cận lại trở về thái độ ung dung như bình thường, con mắt vẫn trang nghiêm như cũ: "Phân phó xuống dưới, được để chuyện hôm nay truyền đến được tai Hoàng thượng, tiếng đàn của nàng có khí, đâu chỉ dẫn cá tới!"

      "Nô tỳ hiểu, nhưng mà nương nương cũng cần phải để ý, mặt của nha đầu kia rất đáng sợ, hoàng thượng ."

      " ?" Ngụy Sơ Cận giận quá hóa cười, " đời này Bổn. Ung mới chỉ gặp qua hai người đánh đàn có thể ngự linh thú (điều khiển thú), là nàng, người khác chính là Sở Vân Khinh, mới vừa rồi, ta còn tưởng nàng trở lại."

      "Hoàng thượng mười bảy năm trước để ý tới Hoàng hậu, ngươi cho là vì cái gì?"

      mặt Tú Hà chợt nghiêm nghị: “Nô tỳ để ý, nếu nàng dám an phận, nô tỳ tuyệt đối tha.”

      Bên này Xuân Đào chờ ở bên hồ, thấy Sở Vân Khinh tới liền vội vàng tiến lên đón, "Sở nương, tay của người bị thương, đây là thuốc trị thương tốt nhất trong Vương phủ, mau bôi chút."

      Sở Vân Khinh hứng thú cười tiếng, "Xuân Đào chỉ là vết thương , thuốc trị thương này từ đâu đến?"

      Thấy ánh mắt của Xuân Đào nhìn nàng, Sở Vân Khinh biết, nàng hỏi: "chủ tử của ngươi vì sao lại phái ngươi đến chiếu cố ta?"

      Xuân Đào cúi đầu: "Trước đây chủ tử chưa bao giờ phân phó nô tỳ chiếu cố tiểu thư nhà nào, lần này biết tại sao, nô tỳ dám suy đoán tâm tư của chủ tử."

      Sở Vân Khinh nhíu mày, buổi hiến nghệ liền làm mất nửa ngày, mắt thấy sắc trời dần tối, rốt cuộc nàng , "Mục đích của ta là hoa Vĩnh Sinh, nếu lấy đước, liền ra về, ngươi cho chủ tử của ngươi biết, đa tạ."

      Xuân Đào còn muốn điều gì, nhưng nhìn ánh mắt sắc bén của Sở Vân Khinh, cảm giác bị áp bức cực mạnh, nàng đành gật đầu : "Sở nương trở về phủ phải cẩn thận chút, hôm nay lúc nô tỳ lấy cầm đụng phải phu nhân Thượng Thư."

      Cố Tú Cầm!
      Mắt Sở Vân Khinh chợt lóe sáng, cầm này vốn là cổ cầm, ngay cả phá trận khúc của nàng cũng chịu nổi, ra là bị nàng động tay chân!

      Đè nén tức giận trong lòng,Sở Vân Khinh khẽ xoay người bước , nghĩ đến lại chạm mặt với nhóm người, đầu chính là Cố Yên Nhiên.

      "Ơ, đây phải là người đứng đầu hôm nay, Sở Nhị tiểu thư sao?" chuyện là nữ tử mặc lam y, đứng ở bên cạnh Cố Yên Nhiên ánh mắt khinh thường nhìn nàng.

      "Đúng vậy nha, tại sao lại muốn ra ngoài, đánh đàn tốt như vậy bằng dạ tiệc tối nay bỏ khăn che mặt xuống tiếp tục đàn khúc?"

      Sở Vân Khinh hiểu, mấy người này cảm thấy nàng đoạt hoa Vĩnh Sinh của Cố Yên Nhiên, bất bình thay nàng [Cố Yên Nhiên] đây mà! Nàng cười nhạt, “Vân Khinh sinh ra ở nơi hoang dã, có chút quen với phú quý của hoàng gia, đầu có chút choáng váng, xin cáo từ trước.”

      Lời này vừa ra trận cười vang lên, lời châm trọng lớn ngừng vang lên để cho Sở Vân Khinh nghe, cuối cùng sắc mặt Cố Yên Nhiên mang theo đoan trang đắc ý cười, “ như vậy, muội muội nghỉ ngơi .”

      Sở Vân Khinh gật đầu cái từ giữa đám ánh mắt chán ghét về phía cửa chính, mới được vài bước nhìn thấy Cố Tú Cầm vui vẻ đứng ở đó xem kịch hay, Nhược nhi cúi thấp đầu đỡ Sở Vân Khinh oán giận chút, “Tiểu thư, người vất vả mới được Quý phi ban thưởng, bây giờ bị phu nhân thấy như vậy, nàng cố kỵ gì mà khi dễ người.”

      “Nếu muốn khiến cho diệt vong, trước phải có bản lĩnh.” Sở Vân Khinh giọng cười lạnh tiếng, “Kịch hay vẫn còn ở phía sau!”

      Last edited by a moderator: 25/9/15
      tart_trung, Mai Trinh, Winter3 others thích bài này.

    4. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 13: Cấm cung chi biến, xuất thủ cứu người

      Editor: Quỳnh

      Lúc hai người Sở Vân Khinh ra khỏi Thượng Lâm Uyển sắc trời khẽ biến, bầu trời tối om bao phủ cả vùng, mơ hồ còn có cả sấm chớp cuồn cuộn.

      “Tiểu thư, trời sắp mưa.”

      Sở Vân Khinh khẽ nhíu mày, càng bước nhanh hơn.

      Thượng Lâm Uyển này chính là ngự hoa viên phía đông, cửa Chính Dương lại ở phía bắc, lại phải băng qua hơn nửa ngự hoa viên, dọc theo con đường này cực kỳ an tĩnh, thỉnh thoảng có thể thấy được cấm vệ của hoàng gia, Sở Vân Khinh cũng khép mi nhắm mắt qua, cực kỳ có cảm giác tồn tại.

      Nhưng mà, cho dù hai người có bước nhanh, cũng kịp với thay đổi của mưa gió, còn chưa được nửa đường, mưa to ào ào rơi xuống, trong nháy mắt liền rơi xuống hai người.

      “Tiểu thư, mưa lớn quá, chúng ta tránh lát, nhìn thế này chắc cũng mưa lâu.”

      Bây giờ hai người đến trước cung điện bỏ hoang lâu, ngay cả bảng hiệu cửa cung cũng bị bụi bặm bám nhiều năm mà thấy chữ, và lại nơi này hoang vắng hơn so với những nơi khác, Sở Vân Khinh suy nghĩ chút liền kéo Nhược nhi vào cửa cung khép hờ.

      Vào cửa cung chút, mắt Sở Vân Khinh sáng lên, nơi này là cung điện bị bỏ hoang!

      Thác nước trước mặt lượn lờ hơi nước bay lên, nơi xa đình đài lầu các giường cột chạm trổ, mấy bước là có thể ra tới đào viên.

      Thời tiết tháng thư, là thời điểm hoa đào nở nhiều nhất, nhìn xa xa giống như mảnh vân hải (mây) màu đỏ, Sở Vân Khinh là nữ tử thích hoa vậy mà cũng bị tình cảnh này làm cho rung động, mưa lớn dần, biết ngày mai còn có quang cảnh rực rỡ như vậy ?

      Sở Vân Khinh có thời gian để nhìn trận mưa hoa đào xinh đẹp cuối cùng này, nàng nhìn cuối đào lâm hình như có cái hồ, hành lang uyển chuyển uốn khúc bên cạnh hồ, chính là chỗ tốt để tránh mưa.

      Nhưng mà, đợi nàng vài bước, tiếng quát chói tai vang lên từ bên ngoài!

      “Vật , nếu ngươi biết điều đừng trách ta!”

      Nữ tử thân cung trang màu hồng đứng ở hành lang bên trong hồ, có bốn năm bà tử khỏe mạnh đè thắt lưng của tiểu nam hài tám tuổi mặt đất, đứa bé kia giãy giụa gào khóc, chỉ hung hăng nhìn chằm chằm nàng kia!

      “A, còn dám nhìn ta như vậy! Ngươi cho rằng ngươi có thể tố cáo Bổn cung sao? Đánh cho ta!”

      Hồng y nữ tử kia ra lệnh tiếng, trong phút chốc nắm đấm của mấy bà tử liền rơi vào người đứa bé kia, Sở Vân Khinh thấy vậy trong lòng liền biết nơi này phải là chỗ tốt để tránh, muốn xoay người , nhưng đứa bé kia lại lên tiếng.

      “Ngươi đối với ta như vậy sợ bị phụ hoàng trách phạt sao!”

      Phụ hoàng?!

      Hoàng đế Tiêu Chiến tại có lục tử (sáu người con trai), Ngũ điện hạ nàng thấy qua, vị kia nhất định là Lục hoàng tử!

      Sở Vân Khinh hơi do dự, “Nhược nhi, nơi này phải chỗ tốt để tránh mưa, cầm lấy thiếp ra xe ngựa bên ngoài cung chờ ta!”

      Nhược nhi sớm bị thân phận của những người kia làm cho kinh ngạc, tự xưng là “Bổn cung”, còn lại là hoàng tử đương triều, nàng tiếng, “Tiểu thư cẩn thận chút” liền dựa theo đường cũ chạy ra ngoài.

      “Đúng nha, ngươi là hoàng tử, ta là phi tử, tại nên đối với ngươi như vậy.” Nữ tử chợt tàn nhẫn cười tiếng, “Nhưng chỉ có thể trách mẫu thân ngươi, làm hại Bổn cung mất đứa con của mình, hôm nay ta cũng làm cho nàng nếm thử cảm giác tê tâm liệt phế đó!”

      Nữ tử chợt quay đầu liếc mắt nhìn hành lang sau hồ, ánh mắt chợt lóe, “Ném xuống !”

      Vừa dứt lời, “Phù phù” tiếng, trong lòng Sở Vân Khinh căng thẳng.

      “Nương nương, chúng ta mau thôi, nơi này thể ở lâu…”

      Hồng y nữ tử liếc mắt nhìn đứa bé trong hồ, hừ lạnh tiếng liền quay đầu rời , Sở Vân Khinh cúi thấp người trốn sau tảng đá lớn, đợi mấy người kia xa nàng mới bước nhanh về phía hồ, nhưng mà mặt nước kia chỉ có giọt mưa rơi xuống làm cho rung động.

      Nàng nhắm hai mắt lại, lúc xoay người nắm chặt hai quả đấm, trong chớp mắt, chỉ thấy đạo bóng trắng lướt qua giữa trung, Sở Vân Khinh xoay người nhảy xuống hồ.

      biết qua bao lâu, giống như đóa hoa sen mới nở, hai tay Sở Vân Khinh kéo hài tử bị ném xuống hồ nhảy ra lên khỏi mặt nước, cả người nàng ướt sũng, tóc ướt dính ở trán và gò má, hai tay cũng dùng hết sức đem hài tử đặt mặt đất, rồi sau đó đặt đôi tay, dùng sức ấn xuống ở trước ngực hài tử.

      Thời gian từng giây từng phút trôi qua, ánh mắt Sở Vân Khinh dần dần ngưng đọng (cứng lại), rốt cuộc người nằm đất cũng có phản ứng, tiểu nam hài ho ra mất ngụm nước, rồi sau đó hết sức bối rối nhìn Sở Vân Khinh.

      Rốt cuộc Sở Vân Khinh cũng thở phào cái, ánh mắt lạnh như băng của nàng mang theo biết bao nhiêu thương xót, nàng : “Là ta cứu ngươi!”

      Nam hài muốn , ánh mắt Sở Vân Khinh liền biến đổi, nhìn chăm chú lối vào cửa cung, nàng che miệng nam hài, giọng , “Có người đến.”

      Cấm vệ quân của hoàng gia đến rất nhanh, người thủ lĩnh hét to tiếng, “Lục soát cho ta! Cấm địa của hoàng gia cũng dám xông vào, nếu kháng cự, giết tha!”

      Sở Vân Khinh mang theo tiểu nam hài nấp sau tòa núi giả trong đào viên, có chút nóng nảy nhìn cấm vệ quân càng ngày càng đến gần, ra nơi này là cấm địa của hoàng gia, chả trách vừa rồi có người ở lại nơi này lâu tốt, mà nữ tử mặc cung trang kia phải giết Lục hoàng tử ở chỗ này, nhiều nhất cũng chỉ coi là lén lút xông vào cấm cung, trượt chân ngã xuống hồ mà chết!

      Sở Vân Khinh cúi đầu, lại phát ánh mắt của tiểu nam hài dừng lại ở mặt mình, trong mắt hàm chứa sợ hãi sau tai nạn.

      Sở Vân Khinh cả kinh, đưa tay sờ mặt, sắc mặt đại biến, mới vừa rồi cứu cái khăn che mặt rớt xuống, vậy mà nàng lại quên, Sở Vân Khinh tùy ý đeo khăn lần nữa, liếc mắt nhìn lầu các sau lưng, “Quen thuộc nơi này sao?”

      Tiểu nam hài lắc đầu cái, Sở Vân Khinh nhíu mày, nhìn lượt lầu các dày đặc bên phải, định xoay người , tay trái lạnh như băng chợt đặt lên thân người ấm áp.

      giọng rét lạnh xen lẫn hơi thở thiêu đốt từ đằng sau đánh tới nàng, “Lá gan của ngươi càng ngày càng lớn!”

      Chương 14:

      Edit: Quỳnh

      Giọng rét lạnh xen lẫn hơi thở nóng rực phun sau tai nàng, Sở Vân Khinh kinh hãi, tay phải buông Lục hoàng tử ra xoay người cái, nắm tay đánh chưởng thẳng vào sau lưng người đó.

      “Khốn kiếp!”

      Hiển nhiên là chưởng này rơi xuống người Tiêu Triệt, lại tránh còn lôi kéo tay trái của Sở Vân Khinh dùng sức hướng đến phía mình!

      Phịch tiếng, sắc mặt Sở Vân Khinh đại biến, thu được chưởng thế, lực mạnh đánh vào trong ngực của Tiêu Triệt, ra sau núi giả này chẳng biết từ bao giờ có rất nhiều cấm vệ quân, nếu như hai người ở chỗ này giao thủ (đánh nhau), tất yếu bị phát .

      Sở Vân Khinh ngẩng đầu nhìn Tiêu Triệt, gương mặt tuấn mỹ của tràn đầy lãnh ý, chau mày chỉ vì mới vừa rồi nàng gần như là giữ lại chưởng này, bốn mắt nhìn nhay, trong mắt Sở Vân Khinh lóe lên tia ảo não, chỉ trách xuất quá mức đột ngột, võ công của nàng vốn cũng kém, vậy mà lại phát đến!

      Nhìn thấy ánh mắt của nàng chợt sáng lên, Tiêu Triệt lạnh lùng : “Nơi này là địa phương ngươi nên đến sao?”

      Lục hoàng tử kia sớm bị Tiêu Triệt làm cho hoảng sợ, vị hoàng tử có thể bị phi tử kia giết chết ở chỗ này, hiển nhiên là ngày thường cũng phải là chủ nhân được sủng ái, bây giờ nhìn thấy Tiêu Triệt, có quen thuộc giữa huynh đệ, ngược lại bị ý lạnh người uy hiếp .

      Sở Vân Khinh thấy tư thế mập mờ của hai người, mà tay trái của mình còn bị nắm chặt, nhíu mày liền muốn rút tay ra, nhưng bàn tay Tiêu Triệt vẫn nhúc nhích, “Tại sao lại biến thành bộ dạng thế này?”

      Giọng của so với nước hồ lạnh giá càng làm cho nàng phát run, đến đây càng làm cho nàng tức giận, “Duệ vương làm sao lại thành bộ dạng như vậy? Nghe nơi này là cấm cung, Duệ vương là rảnh rỗi.”

      Cặp mắt Tiêu Triệt híp lại, mặt tinh sảo bị mưa làm cho ướp nhẹp, trong con mắt cũng nổi lên thủy quang (nước), nhìn người trước mặt cả người ướt đẫm, trong đôi mắt cũng còn lạnh lùng như thường ngày, trong khoảng thời gian ngắn khóe miệng xuất chút ý cười tà mị ( đàng hoàng).

      theo ta.”

      kéo nàng về phía bên trái rừng đào, nơi đó hoa đào um tùm, sâu nhìn thấy điểm cuối, trong lòng Sở Vân Khinh kinh ngạc, cánh rừng này tuy lớn, nếu như cấm vệ quân lục soát chỗ này bọn họ biết tránh vào đâu?

      “Buông tay.”

      Tiêu Triệt nắm chặt tay Sở Vân Khinh về phía trước, căn bản là để ý đến lời của nàng, đôi mắt chỉ nhìn rừng đào trước mặt, sâu xa sắc bén.

      Sở Vân Khinh bất đắc dĩ, lúc quay đầu lại thấy Lục hoàng tử nhìn nàng, nàng thể làm gì khác hơn là đưa bàn tay ra.

      “Lúc nào họ được cách xen vào việc của người khác?”

      “Vân Khinh xen vào việc của người khác, chỉ sợ bây giờ Vương gia ngài kinh mạch đứt đoạn rồi!”

      Tiêu Triệt hơi chậm lại, càng ngày càng vào sâu trong đào lâm, Sở Vân Khinh đứng trước tòa lầu các nổi bật, Phi Vân lâu!

      ràng là lầu các lâu năm, bây giờ thoạt nhìn lại lộng lẫy xa hoa như cũ, Tiêu Triệt ngừng cước bộ kéo nàng thẳng vào bên trong lầu, bên trong, có người chờ.

      “Chủ tử.”

      Tử Mặc đứng ở giữa lầu, nhìn thẳng vào Tiêu Triệt dắt tay Sở Vân Khinh, thỉnh thoảng tia lửa lại văng khắp nơi.

      “Chuẩn bị xong chưa?”

      “Vâng.”

      Ánh mắt Tử Mặc đánh giá Sở Vân Khinh mang khăn che mặt từ xuống dưới, chẳng lẽ, chẳng lẽ, vị này chính là người làm cho chủ tử nhà mình chuẩn bị sính lễ?

      Ánh mắt run rẩy chút, Tử Mặc cần nhìn cũng biết là ai, thể làm gì khác hơn là sờ sờ mũi.

      vào.”

      Tiêu Triệt kéo thẳng Sở Vân Khinh vào bên trong, xoay người ra ba chữ, “Thay y phục.”

      Sở Vân Khinh cau mày chặt, cảm thấy chuyện xảy ra ngoài dự liệu của mình, cứu nàng, lại an bài chu đáo như thế cho nàng, điều kiện thứ hai nàng còn chưa , tại biết tính thế nào đây?

      Tiêu Triệt nhìn dáng vẻ trầm tư của Sở Vân Khinh khẽ mím môi, đưa tay lên kéo lụa mỏng mặt của Sở Vân Khinh ra.

      Sở Vân Khinh kinh hãi, nghiêng người, “Diện mạo Sở Vân Khinh xấu xí, dám để Vương gia nhìn thấy.”

      Tiêu Triệt bình tĩnh nhìn Sở Vân Khinh chút, cuối cùng buông tay của nàng ra ngoài, nhưng chưa được mấy bước liền xoay người lại nhìn Lục hoàng tử đứng sau Sở Vân Khinh, “Ngươi, ra ngoài!”

      Lục hoàng tử run rẩy, trong mắt chứa lệ quang (có nước mắt), Sở Vân Khinh thấy bộ dạng của cười tiếng ngồi xuống, thấp giọng , “Ngươi tên gì?”

      Tiểu nam hài nhìn hai mắt ôn hòa của Sở Vân Khinh, cúi đầu xuống : “Tiêu Cấp.”

      Sở Vân Khinh gật đầu cái, “ cần ở trước mắt ta và giả bộ đáng thương, bởi vì chúng ta lừa gạt ngươi, là Tam ca của ngươi, thương tổn ngươi, ra ngoài .”

      Tiêu Cấp nghe vậy ngẩng đầu lên, trong mắt ít phần hèn yếu, câu nệ , “Nhưng mà ta chỉ tin tưởng ngươi, phụ hoàng thích mẫu phi của ta, lại càng thích ta, bọn họ là ca ca của ta, nhưng chưa bao giờ nhìn ta cái, nếu vừa rồi là ở đó, cứu ta, đúng ?”

      Ý cười mặt Sở Vân Khinh càng sâu hơn, trong đầu nghĩ đến bộ dạng của Tiêu Triệt, “Phụ hoàng ngươi thích ngươi, ngươi phải làm cho thích ngươi, ca ca của ngươi bỏ mặc ngươi, ngươi phải nỗ lực để cho bọn họ khinh thường ngươi.”

      “Mà , mới vừa rồi đúng là cứu chúng ta, phải sao?”

      Tiêu Cấp giống như lấy được khích lệ cực lớn, đôi mắt sáng lên, “Mẫu phi của ta chỉ dậy ta phải yên lặng nên trêu chọc người bên ngoài, ta học rất tốt, nhưng mà vẫn tránh khỏi, bắt đầu từ bây giờ ta nghe lời ngươi!”

      Ánh mắt Sở Vân Khinh chợt lóe lên, cuối cùng gật đầu cười, “ ra ngoài .”

      Tiêu Cấp gật đầu cái, trước khi còn hỏi vấn đề, đôi mắt linh động liếc mắt nhìn Tiêu Triệt, , “Tỷ tỷ tại sao ngươi lại muốn lừa gạt ?”

      Sở Vân Khinh biết cái gì, nàng đặt tay lên mặt mình, ngón tảy có nhiều điểm đỏ, nàng trầm trầm : “Ngươi nhớ, có lúc vẻ bề ngoài làm người khác quá chú ý có thể gây ra họa sát thân cho ngươi, cho nên lời mẫu phi ngươi dạy cũng phải có đạo lý.”

      Ánh mắt Tiêu Cấp sáng lên chút nữa, “Vậy ngươi vĩnh viễn đừng để cho thấy bộ dạng của ngươi!”

      Sở Vân Khinh cười tiếng, nhìn Tiêu Cấp đến trước mặt Tiêu Triệt, rồi sau đó ánh mắt thâm trầm của Tiêu Triệt liền liếc nhìn nàng cái, hai người lớn liền ra ngoài.

      Lúc ra đến cửa Tử Mặc nhìn thấy sắc mặt tốt của Tiêu Triệt, “Chủ tử, sắc mặt của người tốt, vừa mới xảy ra chuyện gì sao?”

      Tiêu Triệt lắc đầu cái, ánh mắt rơi lên người của Tiêu Cấp, “Nàng, tại sao lại ở cùng với ngươi?”

      Vốn là Tiêu Cấp bị ánh mắt này dọa cho sợ hơi co rúm lại chút, ngược lại lại ngẩng đầu lên : “Lan phi muốn giết ta, là nàng ở nơi đó cứu ta.”

      biết là Tiêu Triệt nghĩ tới điều gì, ánh mắt có phần sắc bén nhìn Tiêu Cấp.Quỳnh_ỉn - DDLQD

      Tiêu Cấp lùi về phía sau bước, “Nàng mới vừa , ngươi thương tổn ta!”

      Tiêu Triệt sửng sốt, nhớ tới dáng vẻ cười có mấy phần mị hoặc lúc nàng thầm to với đứa bé trước mặt này, “Tử Mặc, dẫn Lục hoàng tử thay y phục .”

      Tiêu Cấp ngây dại nhìn Tiêu Triệt khẽ mỉm cười, cúi đầu câu, “Ngươi giống như nàng…”

      Tiêu Triệt có nghe , cũng suy nghĩ nhiều, vung tay lên Tiêu Cấp liền bị mang , trong khoảng thời gian ngắn trong phòng liền yên tĩnh trở lại, chậm rãi đặt tay lên ngực mình, chỗ đó mơ hồ có chút đau, chính là chưởng tay của nàng, đời này người có thể tay đả thương , chỉ sợ là chỉ có mình nàng.

      Tiếng bước chân nhè truyền đến, Sở Vân Khinh thân thanh y (áo xanh) ra, mặt nàng còn che lụa mỏng, chỉ chừa lại đôi mắt nhìn Tiêu Triệt.

      “Đa tạ Duệ vương cứu giúp, hôm nay thuận tiện làm điều kiện thứ hai , ta và ngươi hết nợ!”

      Hai mắt Tiêu Triệt ngưng đọng chút, “Hình như Sở nương muốn có quan hệ gì với Bổn vương?”

      Sở Vân Khinh hơi ngừng lại, "Trước kia Vân Khinh và Vương gia định ra hai điều kiện, trong lòng chỉ sợ là liên lụy Vương gia, hôm nay người thiếu ta, đương nhiên chúng ta nợ nần gì nhau."

      Tiêu Triệt đứng dậy, từng bước đến gần nàng, mà tóc của nàng xõa xuống, cuốn quanh vòng ở đầu ngón tay, hai lông mày lộ ra huyễn hoặc, cười thích thú, "Rất tốt, nhưng Bổn vương muốn biết nếu ngươi thiếu Bổn vương, ngươi làm như thế nào?"

      Chương 15:

      Sở Vân Khinh hiểu ý trong lời của Tiêu Triệt, nàng lùi về sau mấy bước, "Xin Vương gia cứ ."

      Tiêu Triệt nhìn đầu ngón tay trống trơn, khóe miệng nhếch lên: "Chỉ là nếu mà thôi, ngươi cần phải khẩn trương như vậy."

      Bên này Tử Mặc ra ngoài, theo bên cạnh chính là Tiêu Cấp, lúc Tiêu Cấp nhìn thấy nàng hai mắt sáng lên, chạy đến kéo cánh tay của nàng.

      Trong phút chốc ánh mắt của Tiêu Triệt trở lên rét lạnh, trong miệng ra những lời hàm chứa đao kiếm, ”Chuyện hôm nay đến đây là chấm dứt, Lan phi là sủng phi mới trong cung, nếu như biết có người cứu Tiêu Cấp nhất định bỏ qua, sắc trời tối, ta đưa ngươi xuất cung."

      Tiêu Cấp nghe Tiêu Triệt vậy sắc mặt chợt biến, nắm tay Sở Vân Khinh chặt hơn, "Tỷ tỷ, ngươi phải xuất cung rồi sao? Vậy khi nào ngươi lại vào nữa?"

      Tiêu Triệt cũng nhìn Sở Vân Khinh, giống như cũng muốn biết câu trả lời của nàng.
      Sở Vân Khinh cười tiếng, cúi đầu nhìn Tiêu Cấp, "Chỉ sợ là sắp tới vào cung, những gì ta với ngươi, ngươi đều nhớ kỹ rồi chứ?"

      Tiêu Triệt khẽ nhíu mày, khuôn mặt lạnh lùng mất mấy phần kiên nhẫn, "Tử Mặc, đưa Lục điện hạ trở về."

      Tiêu Cấp dù muốn, nhưng cũng dám làm càn trước mặt Tiêu Triệt, Sở Vân Khinh xoay người nhíu mày nhìn Tiêu Triệt, "Còn chưa hỏi tại sao Vương gia lại xuất ở nơi này."

      Tiêu Triệt liếc mắt nhìn ngoài cửa sổ thấy tối om om, ra là màn đêm buông xuống, lúc này ở đào lâm rất im ắng yên tĩnh, trong phòng chỉ có hai người bọn họ, ánh mats của thâm trầm, " tại, hẳn là ngươi nên ở quỳnh hoa yến, tối nay có lẽ quý phi nương nương chỉ hôn ngươi cho vị thân vương nào đó, chuyện này đối với ngươi mà , chính là cơ hội tốt.”

      Sở Vân Khinh lắc đầu, “Đa tạ Vương gia suy tính chu toàn thay Vân Khinh, nhưng mục đích của Vân Khinh phải chuyện này, gốc hoa Vĩnh Sinh là đủ rồi.”

      Sở Vân Khinh xong liền bước ra bên ngoài, ánh mắt Tiêu Triệt trầm xuống, bóng dáng vừa động liền xuất ở bên cạnh Sở Vân Khinh, kéo tay nàng về phía cửa chính, ngược lại đến chỗ sâu nhất của đào lâm, mượn ánh sáng yếu ớt của trăng, trong ánh sáng Sở Vân Khinh thấy khuôn mặt của Tiêu Triệt vẫn lãnh tuyệt như cũ, nhưng tay của lại rất ấm áp có lực, nàng khẽ thở dài, trong lòng sinh ra tia khác thường.

      Vượt qua bức tường cao, chiếc xe ngựa của Duệ vương phủ chờ ở đó, Sở Vân Khinh chưa gặp qua người thiếu niên điều khiển xe, thấy Tiêu Triệt sắc mặt thản nhiên nắm tay Sở Vân Khinh ra, bộ dáng lạnh lùng giống như khắc khuôn mẫu với Tiêu Triệt.

      “Chủ tử.”

      “Xuất cung.”

      Tiêu Triệt nhấc màn xe lên, để cho Sở Vân Khinh vào trước, nàng hơi do dự trong phút chốc cúi thấp người lên xe, bày biện trong xe cực kỳ cao quý, các loại vật dụng đều phải là vật bình thường, Sở Vân Khinh ngồi cái tháp , sau đó Tiêu Triệt liền ngồi ở bên cạnh nàng.

      Lúc xe ngựa Tiêu Triệt nhắm mắt dưỡng thần, thân thể của bên, tay khẽ che vai trái, trong lòng Sở Vân Khinh khẽ động, trước đó vai trái của bị thương, hôm nay chưởng kia của nàng cũng là rơi vào ngực bên trái, chẳng lẽ -----

      “Xế chiều hôm nay Vân Khinh có hơi lỗ mãng, vết thương của Vương gia, đỡ hơn chưa?”

      Tiêu Triệt mở mắt, ánh mắt sắc bén dừng ở người nàng, dưới ánh mắt như vậy Sở Vân Khinh khó tránh khỏi cảm thấy có chỗ để che giấu.

      Đúng vào lúc này, dường như xe ngựa đến cửa cung, Sở Vân Khinh chỉ nghe có người hỏi câu gì đó, sau đó kịp phản ứng bàn tay Tiêu Triệt ở bên cạnh đem nàng ôm vào trong ngực, lại đem nàng đẩy vào trong tháp (giường), tiện tay nhặt chiếc áo khóc màu bạc đắp lên hai người, thân thể mảnh khảnh của Sở Vân Khinh liền nằm ở trong ngực , nhưng người ngoài lại nhìn ra chút nào.

      Đúng lúc này, màn xe bị vén lên, ánh mắt đảo qua trong xe chút, “Duệ vương thứ tội, nô tài chỉ làm theo quy định.”

      Ánh mắt Tiêu Triệt đông lạnh, vung tay lên, “!”

      Khi xe ngựa di chuyển lần nữa, Sở Vân vẫn bị Tiêu Triệt ôm chặt trong ngực, nàng chỉ cảm thấy mùi hoa lan nhàn nhạt tràn ngập ở chóp mũi mình, xa lạ mà mị hoặc, làm cho mặt nàng nóng lên.

      “Vương gia.”

      Tiêu Triệt vén áo khoác kia lên, Sở Vân Khinh nằm ở trong ngực , bàn tay đặt ở ngang hông nàng, có thể nhìn thấy thân hình từ xuống dưới của nàng, nhàng buông nàng ra, giọng khàn khàn.

      “Từ trước đến giờ cửa cung là người Minh vương trông coi, nếu biết ta dẫn ngươi ra ngoài, chắc chắn ngươi tự xử lý được.”

      Sở Vân Khinh ngồi thẳng, nghe vậy trong lòng liền khẽ động, nhớ tới mình để cho Nhược nhi chờ ở bên ngoài, nếu bây giờ ra, có thể cáo từ rồi.

      “Bổn vương để cho thị nữ của ngươi đến Nhân Tâm y quán chờ .”

      câu làm cho Sở Vân Khinh sững sờ tại chỗ, tính toán chạy trốn của nàng bị bóp chết, nhưng khí lúc này giữa hai người quá mức quỷ dị, trong lòng nàng rối loạn, cái này đối với nàng mà , tốt.

      “Tại sao Vương gia lại đối đãi với Vân Khinh như vậy?”

      Tiêu Triệt nghĩ tới nàng hỏi như vậy, nhíu mày, “Bổn vương đối đãi với ngươi như thế nào?”

      Trong lòng Sở Vân Khinh hơi tức giận, người này có gương mặt vô cùng đẹp, mà lại có đôi mắt vô cùng lạnh, giống như đây là chuyện của người khác quan hệ gì đến , tất cả những gì làm đều vì lợi ích chung.

      “Vương gia cứu Vân Khinh trong lúc nguy nan, Vân Khinh cân nhắc chu toàn.”

      Ánh mắt lạnh của Tiêu Triệt rốt cuộc cũng có chút xúc động, băng thiên tuyết địa vào mùa xuân muốn sinh cũng thể sinh*, “Ngươi cảm thấy Bổn vương là vì cái gì?”

      * băng thiên tuyết địa vào mùa xuân muốn sinh cũng thể sinh: băng và tuyết vào mùa xuân muốn có cũng thể có

      Hai mắt Sở Vân Khinh híp lại, “Vân Khinh biết.”

      Hai mắt Tiêu Triệt khép hờ, thở dài, “Tốt, vậy Bổn vương chờ ngươi tự mình biết.”

      Trong lòng Sở Vân Khinh khẽ động, đôi mắt hàm chứa kinh ngạc nhìn Tiêu Triệt, Tiêu Triệt lại , “ ràng ngươi có cơ hội vô cùng lớn để tỏa sáng, nhưng ngươi lại làm, ta tò mò biết ngươi có bao nhiêu bản lãnh, biết ngươi vì cái gì mà thể những bản lãnh này, ngươi có nguyện ý cho ta câu trả lời ?”

      Sở Vân Khinh cảm thấy có chút vô lý, người trước mặt và mình chẳng qua chỉ là bèo nước gặp nhau, đến nay cũng coi là bằng hữu, vì sao lại dính líu nhiều thế này?

      Sở Vân Khinh trả lời, Tiêu Triệt cũng hỏi nữa, xe ngựa đường đến đường cái phía tây, mãi đến cửa Nhân Tâm y quán dừng lại, Sở Vân Khinh vẫn nhắm mắt dưỡng thần như cũ, ánh mắt Tiêu Triệt tối sầm lại, nàng lẩm bẩm , “Đa tạ Vương gia, cáo từ!”

      Vén màn xe lên, Sở Vân Khinh thấy ánh mắt gấp gáp của Phúc bá, người đứng ở bên cạnh , làm cho sắc mặt Sở Vân Khinh khẽ biến, mà hai mắt Sở Dụ đỏ bừng!

      Sở Dụ thấy nàng đến ánh mắt chợt sáng lên, ba bước cũng làm hai bước tới giữ lấy nàng, “Hoành Vân nương, công tử đợi ngươi!”

      Sở Vân Khinh ở xe bị Sở Dụ kéo liền lảo đảo, sau lưng chợt có cánh tay lớn ôm lấy hông của nàng, ổn định lại cơ thể của nàng.

      Sở Dụ chỉ thấy Tiêu Triệt thân hắc y ôm lấy Sở Vân Khinh bình tĩnh đứng trước người , đôi mắt giống như là hàm chứa tức giận, , “Buông tay!”

      tart_trung, Alirenlinhdiep17 thích bài này.

    5. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 16:

      Hai tròng mắt Sở Dụ đỏ ửng, liếc mắt nhìn xe ngựa phía sau Sở Vân Khinh đoán được thân phận của Tiêu Triệt, mắt chợt lóe lên buông tay Sở Vân Khinh, “Hoành Vân nương, đắc tội, giờ ngọ hôm nay công tử chợt ngừng ho ra máu, kính xin nương qua xem chút.”

      Trong lòng Sở Vân Khinh căng thẳng, liếc mắt nhìn Tiêu Triệt đứng bên cạnh, chỉ cảm thấy phản ứng hơi lớn của , “Đa tạ Duệ vương đưa tiễn, Hoành Vân còn có bệnh nhân, mời Duệ vương trở về .”

      Tiêu Triệt nhìn ánh mắt kiên định của Sở Vân Khinh, lại liếc mắt nhìn bộ dạng vội vàng của Sở Dụ, rốt cục gật đầu cái lên xe ngựa.

      Đến khi xe ngựa kia biến mất ở cuối đường cái phía tây, Sở Vân Khinh mới xoay người lại.

      “Công tử nhà ngươi ở chỗ nào?”

      ở trong thành!”

      Sở Vân Khinh hơi kinh ngạc chút, dùng ánh mắt bảo Phúc bá đến chỗ xe ngựa của Sở Dụ, “ phải là ở Lạc Nhạn sơn sao, vì sao lại đến trong thành?”

      Vẻ mặt Sở Dụ rất vội vàng, “Lần trước thuốc nương đưa cho công tử dùng hiệu quả trị liệu rất tốt, công tử phải xử lý rất nhiều chuyện, vậy liền trở về thành, nhưng xế chiều hôm nay, lại bắt đầu ho ra máu.”

      Ngồi lên xe ngựa, dọc theo đường chạy gấp về phía thành nam, trong đầu Sở Vân Khinh lên cái toàn thân bao phủ tuyết trắng giống như là người trong suốt.

      Tuyết viện thành nam là nơi thần bí nhất ở Thịnh kinh, nó là nơi quý giá nhất ở bên trong Thịnh kinh, lại ai biết thân phận của chủ nhân viện tử này, đám người Sở Vân Khinh, chính là xuống xe ngựa ở chỗ này.

      Vừa vào cửa, Sở Vân Khinh liền bị quang cảnh ở nơi này làm cho cả kinh, nơi này lại có tên là Tuyết viện, ràng là thời tiết tháng tư, nhưng mà trong viện này lại lạnh như băng, vốn là hoa mai tháng chạp mới nở lúc này nụ hoa lại tỏa hương thơm ngát, nếu phải là người hiểu tình, còn tưởng rằng bây giờ là mùa đông.

      “Nơi này đưa đến hàn tuyền (hồ nước lạnh), lại mời người giỏi về cơ quan làm cho hàn khí trong viện này quanh năm tiêu tan, như vậy mới có phong cảnh mùa đông.”

      Sở Vân Khinh gật đầu cái, sắc trời lúc này tối đen, nàng theo Sở Dụ xuyên qua đình đài lầu các viện lạc (sân) trực tiếp vào chủ viện, chủ viện chính là địa phương có hàn khí nặng nhất, bất luận như thế nào, người quanh năm sống ở nơi này cũng là loại thử thách khó khăn nhất.

      “Công tử, Hoành Vân nương tới.”

      Sở Vân Khinh nhìn đôi mắt màu đỏ khỏi cảm thấy giật mình, sắc mặt của gần như trong suốt, hình như là máu bên trong thân thể đều chảy ra hết, bạch y người cũng nhiễm màu đỏ, mặt vẫn là nụ cười nhiễm bụi trần như cũ, , “Làm phiền nương.”

      Sở Vân Khinh thở dài, “Công tử trả tiền xem bệnh đủ cao, Hoành Vân tất nhiên là phải tận tâm tận lực.”

      Vừa , Sở Vân Khinh bắt đầu bắt mạch, sắc mặt nàng càng ngày càng ngưng trọng (cứng lại), “Công tử chỉ sở là tuyết cổ lại muốn phát tác, số lần băng tằm tỉnh lại càng ngày càng nhiều, bởi vậy công tử mới ho ra máu, trước đây Hoành Vân ra hai loại biện pháp, biết ----?”

      Sở Dụ khẩn thiết , “Luyện được võ công thuần lại là đại thành chỉ có người, người nay tới vô ảnh vô tung, đến nay vẫn tìm được.”

      Đôi mi thanh tú của Sở Vân Khinh hơi nhíu lại, “Loại biện pháp thứ hai kia ----?”

      Sở Dụ liếc mắt nhìn bạch y công tử nhắm mắt dưỡng thần, “Công tử dùng loại biện pháp thứ hai.”

      Sở Vân Khinh cau mày, rốt cục vẫn phải , “Nếu có thể tìm được nữ tử có thân thể thuần , công tử hãy thử lần, nếu tuyết cổ này theo công tử cả đời, cả đời bị cái lạnh vô cùng khổ, công tử có bằng lòng hay ?”

      Lúc này người tháp chợt mở mắt, ánh mắt lờ đờ nhìn Sở Vân Khinh, “ nương là y giả (thầy thuốc), liền biết cho dù dùng biện pháp hợp thể này tuyết cổ chuyển sang người nữ tử, nàng kia cũng bởi vì tuyết cổ này mà thương thân đoản mệnh (tổn hại sức khỏe mà chết) phải sao?”

      Sắc mặt Sở Vân Khinh tối sầm lại, nàng là y giả, vốn là phải nhân tâm nhân đức, lại vì lợi ích của bản thân như vậy, nàng cười tiếng, “Thánh Thủ Hoành Vân bất quá chỉ là danh hiệu người giang hồ phong, với Hoành Vân mà , chưa bao giờ có ý định dùng y thuật phổ độ chúng sanh, nếu chẩn bệnh cho công tử, Hoành Vân tự nhiên cho công tử biện pháp giải cổ, dùng hay là ở công tử!”

      Ánh mắt Sở Vân Khinh thản nhiên, nàng lương thiện, cũng có lòng ôm ấp thiên hạ, nàng lạnh nhạt xong lời này, lại lấy ngân châm từ trong tay áo ra, “Trước tiên Hoành Vân thi châm giảm bớt thống khổ cho công tử, nhưng mà đây cũng phải là biện pháp lâu dài, kính xin công tử bảo trọng.”

      Thời gian trôi qua từng giây từng phút, Sở Vân Khinh mồ hôi đầm đìa kết thúc thi châm, ánh mắt bạch y công tử từ nặng trĩu trở nên dịu dàng, rời vào người Sở Vân Khinh, Sở Vân Khinh sửng sốt nhìn.

      “Hôm nay sắc trời tối, nếu công tử lại thấy khó chịu, đến Nhân Tâm y quán tìm ta.”

      Bạch y công tử gật đầu cười tiếng, bỗng nhiên , “Sắc mặt nương tái nhợt, đôi môi tím bầm, chỉ sợ là bị lạnh, Sở Dụ, lấy noãn ngọc ôn hương tới đây.”

      Sở Vân Khinh cả kinh, “Công tử giải cổ?”

      Bạch y công tử lắc đầu cái, “Có thể cứu người, nhưng lại thể cứu chính mình, sau này vẫn phải làm phiền nương.”

      Cứu người lại thể cứu chính mình, có lẽ là toàn bộ bi ai của y giả, Sở Vân Khinh thở dài, đứng dậy cáo từ, lúc ra đến cửa liền gặp nam tử trung niên, người nọ nhìn thoáng qua nàng, sắc mặt hàm chứa ý cười.

      Sở Vân Khinh bước nhanh, còn mơ hồ nghe được đối thoại truyền tới, nàng nghe được nam tử kia , “Công tử, quả nhiên là Duệ vương, tiểu nhân dặn dò qua ----.”

      Sở Vân Khinh tĩnh tâm ngưng thần (tập trung suy nghĩ), đè xuống nghi vẫn trong lòng dọc theo đường từ Tuyết viện trở Nhân Tâm y quán, Nhược nhi nhìn thấy nàng xuất mới yên tâm, sau đó hai người lại từ cửa sau trở về Thượng Thư phủ.

      Nhìn cửa lớn Thượng Thư phủ đóng chặt, chẳng biết tại sao trong lòng Sở Vân Khinh lại cảm thấy bất an, nàng bước nhanh trở về Tử Vi các, đến khi nhìn thấy mọi thứ vẫn bình thường trong Tử Vi các, nàng mới yên tâm.

      Đúng lúc này lại có tiểu nha đầu tới, “Nhị tiểu thư, mới vừa rồi người trong cung đến, hoa Vĩnh Sinh kia được đưa đến viện chủ mẫu, phu nhân lệnh cho ta phải thông báo với người tiếng.”

      Sở Vân Khinh nắm chặt hai quả đấm, nàng hít sâu hơi cười hỏi nha đầu kia, “Phu nhân muốn hoa Vĩnh Sinh làm cái gì?”

      Tiểu nha đầu biết đầu đuôi câu chuyện, chỉ , “Phu nhân hoa Vĩnh Sinh là thánh phẩm dưỡng nhan, sai người hái làm thuốc dưỡng nhan!”

      Cố Tú Cầm!

      Sở Vân Khinh cắm chặt hàm răng, đôi mắt tỏa ra sát khí!

      Chương 17:

      Edit: Quỳnh

      Hai mắt Sở Vân Khinh híp lại, từ ngày đầu tiên khi nàng bước chân vào trong phủ, lúc nào là nữ nhân này muốn đem mình làm nhục, nàng thu hết sắc sảo tính toàn với nàng (Cố Tú Cầm), tại, quả nhiên để cho nàng càng ngày càng thể vãn hồi được.

      Mười bảy năm trước, Sở Tề Thiên giết chết trăm hai mươi ba người trong nhà nàng, hôm nay, thủ đoạn của nàng liền bắt đầu từ vị chủ mẫu hận nàng đến tận xương này !

      “Tiểu thư, vậy phải làm sao bây giờ? Còn có thể cứu được Sơ Ảnh tỷ tỷ ?”

      Sở Vân Khinh lạnh giọng cười tiếng, “Hoa Vĩnh Sinh là do Quý phi nương nương ban thưởng, ở Đại Tầm lại càng là linh vật cực kỳ trân quý, phu nhân là tiểu thư khuê các, làm sao có thể biết quy củ.”

      Nhược nhi vừa nghe, trong mắt chợt lóe sáng, “Ý của tiểu thư là phu nhân có tổn hại hoa Vĩnh Sinh?”

      Sở Vân Khinh cười tàn ác, ánh mắt của nàng rơi người Nhược nhi, nhìn Nhược nhi co rúm lại, “Nhược nhi, ta có thể tin ngươi ?”

      Nhược nhi biến sắc, lập tức quỳ gối trước mặt Sở Vân Khinh, thân thể nàng bò lổm ngổm, “Nhược nhi chỉ nghe phân phó của Nhị tiểu thư, tuyệt dám làm trái.”

      Nụ cười của Sở Vân Khinh trong nháy mắt trở nên dịu dàng, nàng nhàng đỡ Nhược nhi dậy, “Phu nhân hận ta thấu xương, ngươi theo ra chỉ sợ ta làm ngươi bị liên lụy, như vậy, chúng ta ngại để cho phu nhân học hỏi chút, ngươi thấy thế nào?”

      Nhược nhi thu lại ánh mắt, giờ phút này người Sở Vân Khinh có sát khí uy hiếp rất lạnh, nàng ngừng gật đầu, “Từ ngày Nhược nhi theo Nhị tiểu thư, Nhược nhi liền chỉ có vị chủ tử là Nhị tiểu thư.”

      “Rất tốt!” Sở Vân Khinh xoay người ngồi xuống, “Nghe phu nhân xuất thân từ gia đình dược thương, là biểu muội của Kim Tả Tướng Cố Diệc An, lại được phong là tam phẩm cáo mệnh phu nhân, hưởng bổng lộc triều đình?”

      “Đúng vậy, nhà mẹ đẻ phu nhân là nhà có tài sản lớn, cơ hồ dược ở trong cung đều do bọn họ phụ trách, tại Tả Thừa Tướng càng được lòng vua và dân, ở trong phủ ai dám làm trái lời phu nhân, cho dù là lão gia, cũng phải nhường phu nhân ba phần.”

      Ánh mắt Sở Vân Khinh chợt lóe lên sắc bén, “Bây giờ chỉ sợ là nàng chờ ta qua, trải qua quỳnh hoa yến lần này nàng có thể đợi được mà muốn động thủ với ta, nếu như vậy, chúng ta liền đóng cửa Tử Vi các, cứ ...ta bị bệnh phải nghỉ ngơi cho tốt.”

      Nhược nhi cong khóe miệng chút, “Vâng.”

      Lúc này sắc mặt Cố Tú Cầm tốt, nàng nhìn Sở Tương Nguyên chau mày, “Nguyên nhi, ngươi nghĩ thế nào, ràng hiến nghệ hôm nay ngươi có thể múa tốt hơn, tại sao lại đem cơ hội tốt như vậy để lại cho người khác? Ngay cả cái tiện nhân đó cũng tốt hơn ngươi!”

      Sắc mặt Sở Tương Nguyên lạnh nhạt, “Mẫu thân, người đánh giá ta quá cao, tài đánh đàn của nàng tuyệt thế, đừng là ta, mà hôm nay bất luận kẻ nào cũng hơn được.”
      Trong chốc lát sắc mặt Cố Tú Cầm trở nên khó coi, “Nguyên nhi, vì mẫu thân đặt rất nhiều kì vọng lên người của ngươi, nếu ngày nào đó vị trí của tiện nhân kia cao hơn ngươi, ngươi kêu mẫu thân phải sống thế nào?”

      Sở Tương Nguyên khẽ nhíu mày, “Mẫu thân, bây giờ Nguyên nhi hơi mệt, vậy con xin cáo lui trước.”

      Nhìn thấy Sở Tương Nguyên từ từ ra ngoài hai tay Cố Tú Cầm nắm chặt thành quyền, có chút hận chỉ tiếc rèn sắt thành thép, Tú nhi ở bên cạnh , “Phu nhân, Sở Vân Khinh có thiệp làm sao có thể vào được Thượng Lâm Uyển, nhìn vị trí ngồi của nàng, tại sao lại cao hơn so với chúng ta?”

      Cố Tú Cầm vung tay lên, “, mang hoa Vĩnh Sinh vào đây cho ta!”

      Nhìn hoa Vĩnh Sinh sinh trưởng xinh đẹp, mặt Cố Tú Cầm ra tia cười ác độc, “Ta cũng biết là tiện nhan này đơn giản như vậy, nếu phải bổn phu nhân phá hủy mặt của nàng, nếu chỉ sợ hôm nay nàng phải khoe hết tài năng rồi, mặc kệ nàng có bản lãnh gì, bổn phu nhân là đương gia chủ mẫu, để cho nàng gả cho người nào nàng nhất định phải gả cho người đó, muốn bay lên cành cao làm Phượng Hoàng, có cửa đâu!”

      Mắt Tú nhi chợt lóe sáng, “Ý của phu nhân là?”

      Cố Tú Cầm đem móng tay dựng thẳng ở trước mặt, lông mày hơi nhíu lại, “Thả ra tin tức, liền Nhị tiểu thư của Thượng Thư phủ là tiểu thư khuê các, bổn phu nhân muốn tổ chức hôn cho nàng náo nhiệt!”

      Tú nhi nũng nịu cười tiếng, “Phu nhân có bản lãnh, người gả ra ngoài như bát nước hắt , tránh sau này nàng ở trong phủ chọc giận người!”

      Hai mắt Cố Tú Cầm híp lại, nhìn hoa Vĩnh Sinh trước mặt hứng thú cười tiếng, “Nhưng mà hoa Vĩnh Sinh là bảo bối, nếu như bị tiện nhân kia cầm cứu người chẳng phải là lãng phí sao?”

      Tú nhi vội vàng gật đầu, “Phu nhân có lý.”

      Cố Tú Cầm thay đổi suy nghĩ, chân mày thấy vẻ đắc ý nữa, “Quỳnh hoa yến lần này vốn là cơ hội vô cùng tốt, nhưng mà lại bị người khác chiếm mất, Cố Yên Nhiên lại là bà con xa, làm sao lại tốt hơn nữ nhi mình.”

      Tú nhi nghe vậy cũng có mấy phần lo lắng, “Tiểu thư thông minh xinh đẹp, xứng với mấy Vương gia dư dả, chẳng qua là tính tình tiểu thư đạm bạc, thịch dựa vào quyền quý, lúc này mới ----“

      Cố Tú Cầm chau mày, từ nữ nhi của mình hết sức nghe lời, cầm kỳ thi họa mọi thứ đều kém, tính tình có chút đạm bạc, gần đây lại càng phản ứng ngoài dự liệu của nàng, “ hỏi xem gần đâu Thái hậu và các vị nương nương trong cung thích thứ gì, nếu Nguyên nhi tranh thủ vậy cũng chỉ có thể dựa vào người làm nương như ta thôi.”

      đêm qua, Cố Tú Cầm thấy Sở Vân Khinh tới, gọi hạ nhân đến hỏi mới biết nàng bị bệnh, nàng khỏi xem thường, “Hừ, xem ra ngược lại rất lợi hại, vốn là Quý phi nương nương cảm thấy hứng thú đối với nàng, đêm qua cho người mang hoa thưởng cho , quả nhiên là phải là thứ gì đó cần.”

      Tú nhi ở bên vội vàng phụ họa, “Nàng là sợ phu nhân, dám đối nghịch với người, tại chỉ sợ là muốn trơ mắt ra nhìn nha đầu kia đời nhà ma.”

      Cố Tú Cầm lạnh giọng hừ, “Biết được là tốt, nếu đừng trách bổn phu nhân lòng dạ độc ác.”

      Hai người oán thầm như vậy, quản gia nội vụ phủ Chu Phúc vênh mặt tiến vào, sau lưng gã sai vặt mặc y phục màu xanh, “Phu nhân, Cố phủ sai người tới.”

      Cố phủ là nhà mẹ của Cố Tú Cầm, tối qua nàng đưa tin là nàng có gốc hoa Vĩnh Sinh, hôm nay là vì chuyện này mà tới.

      ‘Đại tiểu thư, lão gia vừa mới truyền tin tức ra ngoài có vài nhà muốn hoa này.”

      Cố Tú Cầm mừng , đây chính là cái nàng muốn, “Giá tiền thế nào?”
      Gã sai vặt là người khôn khéo, vội vàng , “Đắt nhất là ngàn lượng, là y quán mới mở ở Thịnh kinh muốn mua, y quán này vừa mới khai trương được mấy ngày, liền mời Thánh Thủ Hoành Vân giang hồ tới chẩn bệnh, tại có thể so với Hồi Xuân đường trong kinh.”

      Cố Tú Cầm nghe xong khỏi mừng rỡ, “Thánh Thủ Hoành Vân ta nghe phụ thân đề cập qua, phương thuốc của nàng có thể bán được ngàn kim, vậy chúng ta liền đem hoa Vĩnh Sinh này bán cho y quán đó, sau đó để phụ thân ra mặt với lão bản chút, tốt nhất là có thể từ chỗ Hoành Vân đó lấy được phương thuốc bí truyền, mặc dù quý nhân trong cung tin người giang hồ, nhưng nếu như là chúng ta dâng lên hiệu quả giống nhau.”

      Gã sai vặt vội vàng đáp ứng, trong lòng tính toán xong cả người Cố Tú Cầm đều cảm thấy nhõm hẳn, đúng lúc này Tú nhi vội vàng vào chủ viện, “Phu nhân, đại công tử trở lại!”

      Chương 18:

      Edit: Quỳnh

      Mùi thuốc tràn ngập, hơi nước hầm hập, sắc mặt Sở Vân Khinh tái nhợt từ trong dục phòng (phòng tắm) ra, Nhược nhi vội vàng lên đón, “Tiểu thư, thế nào?”

      Sở Vân Khinh phất tay cái, “Đem Sơ Ảnh đỡ lên giường, ngủ thêm hai ngày liền có việc gì.”

      Nhược nhi thở phào cái, bỗng cau mày , “Nhị tiểu thư, nếu như phu nhân biết Sơ Ảnh tỉnh lại tự nhiên hoài nghi.”

      Sở Vân Khinh cười nhạt, “Bây giờ nàng có bạc còn lấy được phương thuốc bí truyền, đưa vào trong cung ắt phải được Thái hậu và các nương nương trong cung xem trọng, giờ phút này chính là lúc nàng đắt ý nhất, chúng ta cần gì phải để ý nàng mất hứng biết Sơ Ảnh tỉnh lại?”

      Nhược nhi giọng cười tiếng, “Nô tỷ hiểu, bằng với nha hoàn bên ngoài tiếng, Sơ Ảnh tỷ tỷ được, tiểu thư đau lòng sinh bệnh, bệnh này, càng ngày càng nghiêm trọng?”

      Sở Vân Khinh hứng thú khẽ gật đầu cái, Nhược nhi lại tiếp, “Mấy ngay nay trong phủ rất an tĩnh, nghe Đại công tử trở về, thích yên tĩnh, ngay cả trong viện phu nhân cũng yên lặng rất nhiều, chỉ là mấy ngay nay phu nhân đều cùng lão gia vào cung, chắc là chúng ta có thể sống yên ổn mấy ngày.”

      Đại công tử?

      Hai mắt Sở Vân Khinh híp lại nghĩ đến nó, “Lão gia vào cung ? Vậy hãy nhanh -----”

      Mùi đàn hương nhàn nhạn quanh quẩn, hôm nay Vĩnh Thọ cung có chút hơi náo nhiệt, Thái hậu Ngụy Trinh Nhiên mặc thân cung trang màu đạm, mặc dù bốn mươi tuổi, mặt lại rất ít nếp nhăn, đầu chỉ dùng cây trâm ngọc vấn lên, nụ cười dịu dàng, mộc mạc nhưng làm mấy vẻ cao quý, từ ai nhưng làm mấy uy nghi.
      Mấy người ngồi trong đại sảnh, ánh mắt Ngụy Trinh Nhiên quét qua người bọn họ, dừng lại ở áo bào đen người Tiêu Triệt.

      “Triệt nhi, nghe mấy ngày trước ngươi có tới quỳnh hoa yến, sắp đến ngày tuyển tú, ngươi để tâm đến nương nào chưa?”

      Khuôn mặt Tiêu Triệt lãnh ngưng (đông lại), nghe vậy liền thu lại ánh mắt cung kính trả lời, “Làm phiền Thái hậu quan tâm, đại ca và nhị ca còn chưa có nạp phi, Triệt vội.”

      Lời vừa ra Tiêu Thanh ngồi bên cạnh Tiêu Triệt liền cười, “Ngươi được đấy Tam đệ, Thái hậu thiên vị hỏi ngươi trước, người lại lôi chúng ta ra.” quay đầu nhìn về phía chủ vị, “Thái hậu, tính tình Tam đệ này chỉ sợ là còn phải dựa vào người chọn cho vị Vương phi, theo ta thấy, tiểu thư Tả tướng phủ cũng tệ ----“

      Ngụy Trinh Nhiên cười dần dần sâu, “Là nha đầu Yên Nhiên, lại khi còn có tình ý, nếu như Triệt nhi thích ----“

      “Thái hậu, Cố nương cũng tốt, chỉ sợ là Tam ca thích, người đừng sốt ruột, dù sao tuyển tú cũng sắp đến, đến lúc đó mấy vị cũng đều muốn nạp phi.”

      chuyện là Ngũ hoàng tử Tiêu Lăng, còn chưa được phong Vương, bây giờ vẫn ở tạm trong cung, cũng là người thường đến nơi của Thái hậu nhất.

      Ngụy Trinh Nhiên gật đầu cái, “Đúng rồi, các ngươi cũng lớn, chê lão nhân gia ta dài dòng, nếu là ở tuyển tú sao mấy người các ngươi cho người đến với ai gia tiếng, vậy liền chờ tuyển tú, đến lúc đó đạo thánh chỉ của phụ hoàng có ngươi ban xuống, theo cũng phải theo, biết chưa?”

      Tiêu Triệt khẽ vuốt cắm, mặt biểu tình.

      Tĩnh vương Tiêu Li và Minh vương Tiêu Minh nghe vậy cũng có chút biểu tình , Tiêu Cấp thân hoàng sam (màu vàng) ngồi ở dưới cùng, ánh mắt Thái hậu căn bản có dừng lại người , vốn là thành thói quen, nhưng giờ phút này vẫn suy nghĩ làm thế nào mới có thể chuyện trước mặt Thái hậu.

      “Thái hậu, phu nhân Binh bộ Thượng Thư cầu kiến.”

      Lúc Tiêu Cấp suy nghĩ liền có người tới, Cố Tú Cầm thấy mấy vị Vương gia đều ở cùng chỗ với Thái hậu, trong lòng càng thêm vui mừng, nếu có thể chiếm đươc tâm của Thái hậu, có thể tình cờ xác định quan hệ với mấy vị Vương gia.

      “Nô tỳ bái kiến Thái hậu, Thái hậu thiên tuế.”

      Mặt Cố Tú Cầm đầy ý cười, Thái hậu cũng biết vì sao nàng đến, “Lâu ngày thấy ngươi đến, lần này mang tới vật tốt gì?”

      Mấy người Tiêu Triệt đến nửa ngày, thấy Cố Tú Cầm và Nguyên Trinh Nhiên có chuyện phải liền đứng dậy cáo từ, thân thể Tiêu Cấp nhất, ở cuối cùng chỉ nghe Cố Tú Cầm cười , “Nô tỳ đặc biệt mời sư phụ trong nhà vì Thái hậu người nghiên cứu ra công thức, nhất định có thể làm cho người...”

      Tiêu Cấp nhếch miệng, người trong cung Thái hậu nửa phản ứng cũng có, ràng là để trong mắt, nhìn mấy đạo bóng dáng trước mặt chân mày khẽ động.

      “Tam ca!”

      Tiêu Triệt nghe thanh của , cũng dừng bước lại, sắc mặt Tiêu Triệt quýnh lên vội vàng đuổi theo, cho đến khi hai người rời khỏi Vĩnh Thọ cung, bốn bề vắng lặng mới mở miệng, “Lúc nào nàng mới vào cung?”

      Dĩ nhiên là Tiêu Triệt biết đến ai, ánh mắt của trầm xuống, cũng chuyện.

      Tiêu Cấp nhìn Tiêu Triệt hai mắt chợt sáng lên, vừa rồi sắc mặt vạn năm đổi của người trước mặt chợt chuyển sắc, mà , vừa vặn có thể nắm lấy thời khắc này, “Hoặc là, ta viết phong thư, ngươi giúp ta đưa cho nàng có được !”

      Tiêu Triệt dừng bước.

      Tiêu Cấp bất đắc dĩ, nắm chặt hai quả đấm, “Tam ca, chẳng lẽ ngươi muốn biết bí mật của nàng sao?”

      Tiêu Triệt dừng bước, hơi do dự, “Tử Mặc, theo Lục điện hạ, mang thư tới Vương phủ.”

      Hai mắt Tiêu Cấp sáng lên, “Cảm ơn Tam ca!”

      Bóng đêm lắng xuống, Tử Vi các sớm tắt đèn, chỉ vì Nhị tiểu thư Thượng Thư phủ hôm nay mang bệnh nặng trong người, mỗi ngày nhất định phải nghỉ sớm.

      Sở Vân Khinh thân bạch y, mời vừa từ Nhân Tâm y quán chẩn bệnh trở lại, tắm rửa xong tóc vẫn còn hơi ướt, nàng ngồi ở trước bàn trang điểm, trong nháy mắt trận gió mát từ phía sau nàng đánh tới!

      Nàng chợt nhíu mày, nhặt hộp phấn bàn trang điểm ném về phía sau, nhưng mà thấy tiếng kêu rên như dự liệu, ngược lại mùi hoa lan thoáng qua nàng, tiếp theo bàn tay lớn ôm hông của nàng, đem nàng giam cầm ở giữa bàn trang điểm và bộ ngực rộng rãi!

      Sở Vân Khinh cảm thấy bên hông và đầu gối đều bị chế trụ, trong nháy liền liền thể động đậy, nhưng mà mùi hoa lan này lại quen thuộc như vậy, nàng nén sát ý người, cười tiếng, “Vương gia hăng hái.”

      tay Tiêu Triệt nắm chặt eo của nàng, tay kia hoàn hảo đem hộp phấn thả lên bàn trang điểm của nàng, “Ngươi sinh bệnh gì? Tại sao tinh thần càng ngày càng tốt như vậy?”

      Hơi thở nóng rực phun ở phía sau tai nàng, cả người Sở Vân Khinh run lên, nhàng liền tránh khỏi lồng ngực của Tiêu Triệt, trong bóng tối Tiêu Triệt thân áo bào đen, đôi mắt tỏa sáng, nhìn thấy Sở Vân Khinh đề phòng liền lấy phong thư từ trong ngực ra, “ Nhận ủy thác của người ta, đưa cho ngươi.”

      Sở Vân Khinh cảm thấy kinh ngạc, mở lá thư trong nháy mắt liền hiểu , Tiêu Cấp suy nghĩ biết làm thế nào mới làm cho Thái hậu và Hoàng thượng vui lòng, muốn học hỏi kinh nghiệm từ nàng.

      Sở Vân Khinh giơ bức thư trong tay lên, “ nghĩ tới Duệ vương nguyện ý làm chân đưa thư cho Lục điện hạ, Duệ vương biết nội dung trong thư?”

      Tiêu Triệt từ chối cho ý kiến, “ muốn tìm ngươi, tất nhiên phải là vì muốn ôn chuyện với ngươi.”

      Đôi mắt Sở Vân Khinh khẽ chuyển cái, “Viết thư khó tránh khỏi bị người ta nắm lấy điểm yếu, kính xin Vương gia với Lục điện hạ, cơ hội lập tức đến, trước phải để tâm đến Thái hậu.”

      Trong lòng Tiêu Triệt sinh nghi, muốn , lúc này bên ngoài Tử Vi các chợt truyền đến tiếng người, “Nhị tiểu thư, lão gia tới.”

      Sở Thiên Tề!

      Hai mắt Sở Vân Khinh híp lại, cùng Tiêu Triệt nhìn nhau, trong ánh mắt chợt lóe lên tia sắc bén!






    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :