Lá Bài Thứ XII
Tác giả: Jeffery Deaver
Thể loại: Trinh Thám – Hình
Dịch giả: Nguyễn Việt Dũng
Nhà xuất bản: NXB Thời Đại
Công ty phát hành: BachVietBooks
Xuất bản: 03/2013
Giá bìa: 150.000đ
Giới thiệu
Bất cứ điều gì cũng có nguyên nhân và nguồn gốc của nó.
có gì là ngẫu nhiên cả. Quá khứ,
tại, và tương lai. Tất cả đều được xâu chuỗi vào nhau, ghép vào nhau hoàn hảo đến từng giây từng phút. Mọi vấn đề đều có xuất phát điểm, hay điểm khởi đầu. Để giải quyết vấn đề đó, đương nhiên chúng ta phải truy tìm và xử lý nguồn gốc, nếu
như vậy,
vấn đề đó
vẫn còn,
ỉ, và phát triển theo những chiều hướng khác.
“Lá Bài Thứ 12” là
kết hợp chặt chẽ giữa quá khứ và
tại, đó là cả
quá trình săn đuổi, lần tìm từng nhánh lớn của vụ án để đưa tới
nguồn gốc sâu xa duy nhất. Trong mọi vụ án, động cơ gây án là yếu tố cốt lõi quyết định tới việc phơi bày tội ác và buộc tội hung thủ. Nhưng vượt khỏi tất cả mọi điều mà trí tưởng tượng có thể đưa ta tới, kết cục của những vụ án trong tiểu thuyết của Jeffery Deaver luôn làm bất ngờ người đọc.
Bắt đầu bằng cuộc đấu trí giữa
bé, xấu xí nhưng đầy nghị lực mạnh mẽ và
thiếu phần thông minh láu cá với
tên tội phạm lạnh lùng và gần như hoàn hảo trong mỗi hành động. Đôi khi, ranh giới giữa sống và chết lại phụ thuộc vào chính giác quan, linh cảm và quyết định của chúng ta.
sát thủ
khác gì Tử thần.
nao núng.
để lại
dấu vết.
bé, bằng niềm tin và sức sống, với
ý chí vượt khỏi tất cả những gì người khác có thể nghĩ khi nhìn thấy
lần đầu.
Lincoln Rhyme với những bản năng và trực giác bẩm sinh của
nhà điều tra tội phạm cùng với
trợ giúp của những đồng đội tài ba đầy nhiệt huyết.
cuộc đua,
cuộc rượt đuổi, đấu trí nghẹt thở đầy kịch tính và bất ngờ đến từng chi tiết cho đến tận cuối cùng. Những
mưu liên tiếp bị lật đổ,
mưu này lại nằm trong
mưu khác. Chỉ
sai lầm là đưa đến hậu quả.
“Lá bài thứ mười hai” còn mang đến cho người đọc bức tranh về mặt tối trong xã hội ở New York. Tệ nạn xã hội, tội phạm, và
phát triển của
phần tầng lớp thanh niên hư hỏng chơi bời. Bên cạnh đó là lịch sử và
phát triển của thành phố tuyệt vời này
mọi mặt trong đó có những nét đặc trưng rất riêng về nghệ thuật đường phố.
Qua “Lá bài thứ mười hai”, tác giả còn gửi gắm đến người đọc
thông điệp, rằng tội ác dù ở cấp độ nào, dù có bao che đến đâu và tinh vi tới mức nào, cũng
có lúc bị phơi bày. Và tất cả chúng ta đều
nhận được kết quả cho hành động của mình.