Đoản văn Em Yêu,...Hi Vọng Sau Khi Chúng Ta Chia Tay, Em Vẫn Ổn - Phỉ Ngã Tư Tồn

Thảo luận trong 'Đoản Văn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Em , ... hi vọng sau khi chúng ta chia tay, em vẫn ổn.
      [​IMG]
      Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

      Convert: nothing_nhh

      Edit: Pandora1610


      Nguồn: tangthuvien



      Uống xong nửa tách cà phê, dạ dày của Dĩnh Tuyển lại ẩm đau. phải là lo lắng, cũng phải là tức giận, dường như là cảm giác mơ hồ, như trong nháy mắt toàn bộ sức lực đều cạn kiệt, cả người mềm nhũn. phải hoàn toàn có tư tưởng chuẩn bị, lúc lâu sau, phía trước truyền đến tiếng huyên náo, là cấp điều tổ công tác xuống hỗ trợ. là hỗ trợ, nhưng mà trong lòng mỗi người đều hiểu được. Dù sao nguồn tài nguyên của hạng mục IPO có tính chiến lược nhất, chỉ cần sau khi thành công vài năm có thể kiểm toán toàn bộ số liệu.

      Vivian càu nhàu: "Đột nhiên nhảy dù, đúng là còn đáng ghét hơn cả kẻ thứ ba chen chân vào!"

      Dĩnh Tuyển an ủi ấy, thực tế cần phải bình tĩnh, tĩnh tâm, mới có thể nhớ lại toàn bộ mọi chuyện diễn ra ngày hôm nay.

      Hội nghị mở lúc mười giờ sáng, lúc chín giờ năm mươi phút, Dĩnh Tuyển xem lại bản ppt lần cuối cùng, các loại số liệu đều chuẩn xác, bản đồ phân tích ràng dễ hiểu, nội dung ngắn gọn súc tích, lời lẽ dễ hiểu, cách dùng từ vựng và ngữ pháp chính xác, dường như tất cả đều thể chê vào đâu được.
      Mười giờ, đối tác cùng các quản lí cấp cao khác lần lượt xuất , Dĩnh Tuyển và đồng nghiệp đứng dậy chào đón bọn họ. Đối tác là người đàn ông trung niên người Malaysia, tiếng lưu loát theo khẩu ẩm đặc trưng của người Đông Nam Á, lần lượt giới thiệu đội ngũ sau lưng mình, nhất là người đứng đầu đám người đó: “Mr.Song.”

      Người đàn ông cao lớn vươn tay về phế , giọng trầm thấp dễ nghe: “Tống Lãng.”
      Đầu ngón tay Dĩnh Tuyễn lạnh run. Giống như uống rượu, có chút say, mềm nhũn giống như miếng bông ướt, ngay cả tim cũng đập thình thịch. Thực ra, chưa từng say, tửu lượng của rất cao, hồi tốt nghiệp đại học, cả bọn rủ nhau ăn liên hoan, khi tất cả các bạn nam đều gục ngã, còn rất tỉnh táo tính tiền góp tiền, uổng công năm đó Tống Lãng vẫn khen là kế toán viên cao cấp trời sinh.

      Trong hội nghị, tiếng phổ thông của Tống Lãng vẫn ràng như trước, mang theo khẩu phương Bắc dễ nghe: “Tôi hy vọng hai đội chúng ta hợp nhất làm , sau này chỉ có khái niệm ‘chúng ta’.”
      hiểu sao, Dĩnh Tuyển cảm thấy bên tai nóng lên, đúng là hoang tưởng. vốn nhìn nhiều hơn lần, có lẽ sớm quên, tự nhiên hào phóng, có thể công tư ràng.

      Sau khi hội nghị kết thúc, tới giờ cơm trưa, lúc xuống nhà ăn dưới lầu hơi muộn, ngờ lại gặp . Hai người đứng ở trong thang máy chật chội, đúng là chịu tội, vận mệnh trùng hợp giống như trò đùa dai của số phận. Trước đây, mặc kệ ai cũng đều bật cười chế giễu, cảm thấy mọi người quá lạm dụng yếu tố phi thực tế để về những vấn đề hoang đường. Quanh quẩn lại, ngờ Tống Lãng lại trở thành đồng nghiệp của , là đối thủ cạnh tranh kiêm đối tác hợp tác trong tương lai, từ hôm nay trở là người đứng đầu cả đội, dốc sức làm việc. Mặc dù đến mức sống tôi chết, nhưng cũng cần phải thận trọng.

      Lúc ra khỏi thang máy, lịch giữ nút chờ, ý bảo trước.
      nhìn chớp mắt, lời cảm ơn, vừa mới ra hai bước, đột nhiên thấy lạnh gáy. Hóa ra cái vòng cổ ngọc trai Mikimoto hiểu vì sao lại bị đứt, từng viên ngọc trai giống như quả đỗ dưới ánh nắng chói chang của mặt trời tách ra, rơi tan tác xuống mặt đất.

      đợi kịp phản ứng, Tống Lãng ngồi xổm xuống nhặt từng viên, vì thế cũng ngồi xổm xuống, cửa thang máy nhàng đóng lại, lùi dần xuống dưới, nhưng chẳng ai còn tâm trí đâu mà giữ nó. Hai người chăm chú tìm nhặt những viên ngọc trai, rốt cuộc cũng nhặt gần đủ số ngọc vòng, chỉ có viên cuối cùng dù tìm thế nào cũng thấy, biết lăn vào chỗ nào, có lẽ rơi xuống khe hở của thang máy.

      Dĩnh Tuyển : “Bỏ , cần tìm nữa, tôi tới cửa hàng đặt thêm viên là được.”

      nhìn chăm chú, Dĩnh Tuyển nhìn thấy hình ảnh chính mình trong mắt , dáng người vô cùng , dường như nghe thấy tiếng hít thở , cũng nghe lắm, hoặc cũng có thể nghe nhầm, Tống Lãng chưa bao giờ thở dài, bởi vì cuộc đời , chỉ có xuất sắc, có tiếc nuối.

      cầm sợi dây chuyền bị đứt móc ở trong tay, cảm thấy vô cùng mệt mỏi, giống như trong lúc bất ngờ, kịp đề phòng, đường tình duyên bị cắt đứt dang dở.

      Tóm lại là tùy hứng, là chính bản thân vài năm trước. Khi đó vừa mới ra trường, tất cả đều phải học hỏi lại lần nữa, loại sinh viên ưu tú sớm bị mài mòn, hầu như còn kiêu ngạo, chỉ cảm thấy vất vả. Mỗi lần nhận dự án, đều cần dùng đến phương pháp giảm béo, cứ đêm khuya lại trở về phòng trọ, ngay cả rửa mặt cũng có sức, trước tiên là ngã xuống giường, thư giãn xương cổ và cơ thể mỏi mệt rã rời.

      Lúc đó hai người gặp nhau cũng cần tránh mặt, làm dự án ở Thành Đô, Tống Lãng thực tập ở HongKong, hai người bận việc đến mức thời gian gọi điện cho nhau đều vô cùng quý giá, có rất nhiều buổi tối, nằm giường nghe điện thoại, nhưng lại ngủ quên mất.
      Sức khỏe và tinh thần bị vắt kiệt đến mức cực hạn, thể chịu đựng thêm được nữa, chỉ lần cãi nhau rất rất , dỗi : “Chúng ta chia tay .”

      vẫn còn nhớ rất , đầu dây bên kia ngừng lúc, giọng cũng giống như sức cùng lực kiệt. “Vậy chia tay thôi.”

      Thang máy lên lần nữa, ngọn đèn ấm áp trần nhà tỏa ánh sáng dìu dịu, hòa lẫn với những ngọn đèn đường rực rỡ xa xa, nhìn bên ngoài, thang máy giống như cái hộp thủy tinh to lớn, chậm rãi di chuyển giữa trời đêm, mà khuôn mặt tuấn của vẫn giữ nguyên vẻ khó tin như cũ.

      Dĩnh Tuyển nhớ hồi xưa từng cùng Tống Lạng hẹn khi kết hôn, nhất định hưởng tuần trăng mật ở Nhật Bản, bởi vì lần xem phim, cảm thấy nơi đó rất lãng mạn. Sau khi chia tay với năm, mới có kỳ nghỉ phép, mình tới Nhật Bản, giống như những người khách du lịch khác, cũng lên tháp Tokyo, ngắm nhìn bóng đêm dần dần phủ xuống.

      Thực ra, Tokyo cũng giống Thượng Hải.

      Giống ở chỗ luôn có những ánh đèn phồn hoa rực rỡ.

      Chỉ là còn bên cạnh, cái nền phồn hoa ấy cũng vô cùng thê lương.

      Ngày hôm sau, ở trong phòng trà, đột nhiên Vivian hỏi: “Phương sư tỷ, Tống Lãng học cùng trường chúng ta phải ?"

      Dĩnh Tuyển nhìn sư muội vừa mới vào công ty năm trước, gật đầu mỉm cười: "Biết người biết ta."

      Vivian mỉm cười: "Trăm trận trăm thắng."

      Giống như khói thuốc súng tràn ngập đối chọi gay gắt, thực ra cũng chỉ là mạch nước ngầm mãnh liệt. Dù sao mọi người cũng có chung mục tiêu cuối cùng, mà năng lực của Tống Lãng lại ưu viẹt, làm việc cẩn thận tỉ mỉ, dần dần khiến mọi người cảm phục. Cuối cùng, ngay cả Vivian cũng khâm phục: "Mọi người đều bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong thối rữa, khó có ai trước sau như như Tống sư huynh."

      Dĩnh Tuyển nhìn lúm đồng tiền như hoa của ấy, chỉ cảm thấy vô cùng buồn bã.

      Trong lúc làm việc, Tống Lãng vô cùng quan tâm Vivian, nhưng cũng khác những người khác. Dĩnh Tuyển cảm thấy mình mẫn cảm quá mức, tận đến buổi tối hôm tới trường xí nghiệp làm kiểm toán, tăng ca đêm khuya, sắc mặt mọi người đều trắng bệch, hai mắt đỏ bừng . Dĩnh tuyển cảm thấy đau bụng, uống tách cà phê, giống như chỉ có luồng nhiệt nóng này, mới đủ áp chế cơn đau.

      Muốn đè nén.

      Vivian vừa làm việc, vừa thào: “Nếu bây giờ có bát cháo hoa, em tình nguyện giảm mười năm tuổi thọ.”

      vừa dứt lời, Dĩnh Tuyển càng cảm thấy đau bụng mãnh liệt. Đèn chân sáng như ban ngày, ngẩng đầu ra từ giữa đám số liệu chồng chất như núi, vẫn thể phục hồi tinh thần. Tống Lãng : “Tôi biết có quán cháo gần đây, có thể đặt hàng chờ họ mang tới.”
      Mọi người chỉ còn thiếu nước reo hò ầm ĩ, tới lúc có cháo mang tới, hương vị ngọt ngào thơm ngát, khích thích khẩu vị, tất cả đồng loạt bỏ số liệu ăn cháo. Tống Lãng làm như vô tình, mang phần cháo hoắc hương thịt nạc tới trước mặt : “Phương tiểu thư.”

      Dĩnh Tuyển khách sáo lời cảm ơn..

      "Cháo bát bảo em đặt đâu rồi?" Vivian lật lật hết các hộp cháo: "Cháo bát bảo mau ra đây!" Vì còn trẻ tuổi, cử chỉ như vậy cũng có vẻ lỗ mãng, ngược lại hoạt bát. ở độ tuổi tươi đẹp nhất, thức đêm tới giờ này, ngay cả quầng đen nơi khóe mắt cũng có. Dĩnh Tuyển nghĩ, chẳng cần soi gương cũng có thể khẳng định mình sớm biến thành gấu trúc, giương hai vành mắt đen làm việc.

      Có người tìm thấy cháo bát bảo, đưa cho Vivian, chẳng bao lâu sau, Dĩnh Tuyển nghe thấy tiếng cười của ấy: “Oa, Tống cũng ăn cháo bát bảo ư?” điệu sung sướng, giống như có niềm vui ngoài ý muốn.

      Thìa cháo hoắc hương đắng ngắt, Dĩnh Tuyền cố nuốt từng miếng xuống.

      Hạng mục này còn chưa làm xong, Dĩnh Tuyền bị xuất huyết dạ dày phải vào bệnh viện, vạn trượng hung tâm cũng ngăn được bệnh đến như núi đổ. Cấp dưới và đồng nghiệp trong tổ tới bệnh viện thăm , đều cảm thấy vô cùng tiếc nuối, hạng mục IPO này là do dốc hết sức lực làm việc, nay bị bệnh, coi như tất cả đều chắp tay tặng cho Tống Lãng.

      nằm giường bệnh, còn có thể nghe nhóm đồng nghiệp đùa. “Lần này làm mệt tới mức hộc máu.”

      Có người cho biết, Vivian và Tống Lãng Tokyo công tác, cho nên thể đến thăm .

      Dĩnh Tuyển lạnh lùng chuyển sang chủ đề khác.

      Ở bệnh viện gần hai tuần, toàn bộ tin nhắn và email đều cần trả lời, nếu đêm hôm khuya khoắt bị lửa cháy bị cấp triệu tới, thông báo có người nào đó làm sai số liệu.

      Từ lúc làm cho tới nay, Dĩnh Tuyển chưa từng được nghỉ nhiều như vậy, mỗi ngày truyền nước xong liền nằm ngay giường chơi game. Chơi chơi lại, vẫn chỉ biết chơi mỗi trò Zuma, nhìn chuỗi viên đạn giống như chiếc vòng ngọc trai đủ mọi màu sắc, có đôi khi may mắn, những viên ngọc cùng màu va chạm nhau rồi biến mất.

      Trời dần nhá nhem tối, thời gian trong phòng bệnh như dừng lại, chỉ có tiếng bang bang phát ra từ máy chơi game cầm tay, lúc hoàng hồn, rốt cuộc cũng phá đảo, hóa ra cũng chẳng có gì mới mẻ.

      Nhưng là ngờ rằng, sau khi Tống Lãng trở về lại mình tới bệnh viện thăm , mang theo lẵng hoa, còn cố ý mua suất cháo hoắc hương thịt nạc. chào hỏi giống như chào hỏi những đồng nghiệp khác, khách sáo gọt hoa quả mời ăn. Vỏ quả táo dần dần đổi thành sợi dài cuốn thành hình xoắn ốc, hai người đều im lặng gì, có thể lạnh nhạt của cũng khiến thấy hứng thú.

      rồi, mở hộp cháo ra, mùi thơm thoang thoảng, chưa bao giờ thích cháo mặn, có lẽ sớm quên.

      đặt hộp cháo sang bên.

      Y tá vào đo nhiệt độ cơ thể giúp , nhìn hộp cháo liền : “Ủa, cháo hoắc hương à? Rất tốt cho dạ dày, bệnh của nên ăn món này nhiều chút.”

      Trong nháy mắt, Dĩnh Tuyển đờ người, đêm tăng ca đó, dưới ánh đèn chân , chỉ thấy ngón tay thon dài của , từ trong túi hàng lấy vội bát cháo đó cho . ràng biết thích, nhưng cũng biết bị đau dạ dày từ hồi học đại học.

      Hoắc hương có vị đắng, tuy rằng cháo nguội, nhưng Dĩnh Tuyển vẫn chậm rãi nuốt từng thìa.

      Tới lúc làm lại vừa vặn tham dự cuộc họp với Sp*****or, Vivian ôm tài liệu ca thán: "Em thà làm hai dự án kiểm toán chứ muốn giao tiếp với Sp*****or."

      Tống Lãng cũng gì, Dĩnh Tuyển cảm thấy gầy , sắc mặt có vẻ tiều tụy, lúc có mặt, toàn đội đều do dẫn dắt, trèo đèo lội suối vô cùng vất vả, mọi khó khăn đều do gánh vác.

      Hạng mục kết thúc, mọi người đều như bị bệnh tâm thần, hận thể ngay ngày mai ký kết hợp đồng với Sp*****or, để nhanh chóng vứt củ khoai lang nóng phỏng tay này .

      biết từ lúc nào mỗi lần tăng ca, món cháo trở thành đồ ăn khuya truyền thống, theo thường lệ có người gọi điện thoại gọi đồ ăn tới. Vivian mang chén cháo bát bảo đưa cho : "Phương sư tỷ, chị ăn này."

      Dĩnh Tuyển còn chưa kịp gì, nghe thấy tiếng Tống Lãng truyền tới từ phía sau: "Tôi muốn ăn cháo bát bảo, đổi cho tôi ."

      Vivian lập tức trọng sắc khinh bạn, chuyển cháo cho Tống Lãng. Dĩnh Tuyển cũng gì, màn hình lên avatar màu xám của Tống Lãng, status cũng chỉ viết câu mơ hồ: “Thượng Hải sắp tới hè rồi.”

      Thượng Hải sắp tới hè rồi?

      Thời tiết chuyển mùa, dù thế nào điều hòa trong văn phòng đều vĩnh viễn để ở mức hai mươi ba độ, đèn chân trần nhà luôn sáng, phân biệt nổi ngày đêm, Dĩnh Tuyển luôn mặc váy, và áo khoác Cashmere mỏng manh. Bên ngoài là mùa gì, từ lâu còn quan tâm.

      quay đầu nhìn thoáng qua Tống Lãng ngồi gần trong gang tác, tập trung chuyện qua điện thoại. Thìa ở cửa hàng cháo này vô cùng đặc biệt, phải là loại thìa nhựa thông thường, mà được làm từ gỗ trúc, mài rất bóng loáng, cầm trong tay cảm giác lành lạnh.

      Hồi học đại học, thường xuyên đứng ở sân thể dục đợi , khi đó thích ăn cháo bát bảo ở Tây Môn, thường mang cặp lồng mua, lúc trời lạnh thường chạy rất nhanh, lúc ngồi ăn khán đài, vẫn còn thấy nóng. Khi đó, bọn họ có cặp thìa trúc, giống nhau như đúc, thìa khắc cặp gấu mèo, mua vào dịp nghỉ hè núi Thanh Thành.

      ngẫm nghĩ, rồi đổi status MSN của mình thành “Thực ra cháo hoắc hương ăn cũng được.”

      Tống Lãng ở trạng thái busy, nhưng chẳng bao lâu sau, status của lại đổi thành: “Đau dạ dày nên ăn cháo ngọt.”

      ngờ lại để ý, cũng ngờ lại cố ý giải thích,
      chút lúng túng, cũng có chút vui mừng, giống như trước đây bọn họ xa nhau nhưng lại luôn muốn nghe điện thoại, mà giờ ràng gần trong gang tấc, mà lại phải dùng status MSN để trao đổi. ngẩng đầu lên, đúng lúc quay sang, mỉm cười với .

      Từ ngày hôm đó, Dĩnh Tuyển thường hay để ý, nhìn status của . Bận việc tới mức tối mặt tối mũi, status của là “càng đánh càng hăng”, mà đổi status của mình thành “Vô hướng được”, tám chữ này đứng cùng chỗ khiến tinh thần người ta phấn chấn, may mắn là chưa ai phát ra bí mật của hai người bọn họ.

      Ngày kí kết hợp đồng với Sp*****or cũng là sinh nhật Tống Lãng, mọi người mượn cơ hội ồn ào muốn Tống Lãng mời khách, ngay cả đối tác cũng theo giúp vui, Tống Lãng sảng khoái đồng ý.

      Hạng mục coi như là chấm dứt viên mãn, mỗi người đều có cảm giác như trút được gánh nặng, hoàn toàn thả lỏng. Tiệc đứng ăn rất no, trong buổi tiệc Vivian nửa đùa nửa cầu đối tác cho nghỉ ngơi, bị đối tác chậm rãi bác bỏ, ông chủ người Malaysia còn lôi ra câu Trung Quốc: "Kết hôn, có thể, sinh con, có thể, sinh bệnh, có thể, nghỉ ngơi, thể."

      Vivian lại quay sang nhìn Dĩnh Tuyển, vui tươi hớn hở học giọng điệu của đối tác: "Kết hôn, có thể! Sinh con, có thể! Càng đánh, càng hăng, vô hướng, thắng!"

      Mọi người ồn ào cười ha hả, rốt cuộc Vivian giấu được phấn khích : "Sư tỷ, ngay cả em mà chị cũng lừa, có tình nghĩa nha, mọi người đều sớm biết cả rồi, lần này nhất định phải để chị và Tống sư huynh mời khách!"

      ngờ bí mật này cũng rơi vào trong mắt mọi người.

      Dĩnh Tuyển uống chút rượu vang đỏ, biết vì sao hơi ngà ngà say, hai gò má nóng lên, ngay cả ăn bánh ngọt vào cũng đỡ. Có lẽ sau lần giải phẫu, dạ dày của bắt đầu hấp thu cồn.

      Ăn tiệc đứng xong, ngoài trời chuyển sang sâm sẩm tối, là thành phố bóng đêm đẹp nhất, những ánh đèn rực rỡ lấp lánh. Dĩnh Tuyển đứng ở ven đường chờ taxi, ngờ Tống Lãnh lái xe từ bãi đỗ xe ra, lại dừng ở bên cạnh .

      đường , hai người đều gì, giống như ngôn ngữ trở
      nên dư thừa.

      đưa thẳng về tận nhà, cuối cùng mới với : “Có cái này lần trước quên đưa cho em.”

      Trong lòng khẽ giật mình, khóe môi cong cong, mở lòng bàn tay.

      Viên ngọc trai trắng nõn nằm giữa bàn tay to lớn của , tròn trĩnh, đây đúng là viên còn thiếu trong chuỗi vòng cổ của , lần đó dù tìm thế nào cũng thấy.

      nhàng "A" tiếng.

      cười có chút xấu hổ, giống như chàng trai vẫn thường đợi ở sân thể dục năm nào, năm tháng trôi qua, hình ảnh năm xưa như tái , lần nữa đứng ở trước mặt , khiến người ta hốt hoảng mà say đắm. nghe thấy : “Lúc đó quay lại thang máy tìm lần nữa, lấy nó ở dưới tấm thảm.”

      Trong nháy mắt, dường như biết phải làm gì, suy nghĩ lúc lâu sau lại hỏi câu chẳng liên quan chút nào: "Thượng Hải sắp tới hè rồi, status trước đây của , có nghĩa gì?"

      giật mình, cuối cùng cười: "Mùa xuân ở thành phố này rất ngắn, nghĩ mùa xuân qua ."

      Tình giống như vậy, trôi qua rồi biến mất.

      May mắn còn có cơ hội lại đến lần nữa.

      vươn tay cầm tay : "Em muốn nghỉ ngơi sao?"

      "Vâng?"

      : " cũng muốn nghỉ ngơi."

      Dĩnh Tuyển mỉm cười.

      Tại sao lại chứ?




      --------------- Hết--------------
      Marukochan thích bài này.

    2. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :