1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đinh nam ti vũ - Địch Qua ( Hoàn+eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Đinh Nam Ti Vũ
      Tác giả: Địch Qua

      Thể loại: đại, sủng

      Độ dài: 51 chương

      Editor: Tặc Gia, JJen Vũ, Như Ca, Tử Sắc Y

      Nguồn raw: Tấn Giang

      Nguồn: thuvienngontinh.com


      [​IMG]


      Giới thiệu


      Câu chuyện về bậc thầy tranh sơn dầu trường phái ấn tượng An Tầm vô tình gặp được sinh viên ưu tú hệ y học Thẩm Tư Vũ.

      Hai người họ đêm thành danh.

      Lúc mới quen, An Tầm , em có thể mời làm người mẫu cho em ? Nhưng mà em có cầu đặc biệt…

      Sau khi trải qua những thắng năm ngôn tình, họ cưới, bác sĩ Thẩm mang bộ đồng phục y tá về nhà, , cũng có cầu đặc biệt…


      Chương 1: Dưới tán vĩ quỳ

      An Tầm suốt ngày đêm mới đến được trạm thu phí cao ốc Đinh Nam, trong khoảng thời gian đó, chợp mắt trong xe được bốn năm tiếng đồng hồ, ăn hai bát mì tôm.

      Mẹ kế vẫn hay nhắc nhở suốt, con con đứa quan trọng nhất là phải sống tinh tế, nếu để cho bà biết mình vật lộn như thế nào trong hai ngày qua, nhất định bà rất bi thương, có khi còn đau đớn ép An Tầm phải thề sau này được như vậy nữa.

      An Tầm nhớ tới dáng vẻ của bà, bất giác bật cười.

      Có lẽ lần này đào hôn, bà cũng ngất xỉu luôn ấy nhỉ.

      Bởi vì đúng kì nghỉ tết nguyên đán vừa rồi, Đinh Nam bốn mùa như hạ chào đón lượng lớn khách du lịch, dừng lại trước trạm thu phí cao tốc hết năm phút, vị đại ca hàng bên cạnh nôn nóng mắng mỏ, còn chậm thêm chút nữa đặt được phòng khách sạn.

      An Tầm sờ chiếc chìa khóa móc vào sợi dây treo kính chiếu hậu, cảm giác gỉ rét khiến cho ý thức được rằng, hình như lâu lắm rồi chưa tới Đinh Nam, biết căn biệt thự bên bờ biển có còn như ngày trước, bác quản gia Trường Sinh có về nhà nghỉ hết Nguyên đán hay nhỉ, có để lại mấy bàn vẽ ở đấy biết có tìm được đây nữa...

      Đích đến cuối cùng của là vịnh Oanh Ca, trước kia cạnh đó là vùng đất hoang vu yên tĩnh, sau này chính phủ khai thác triệt để, mười dặm bờ biển nổi tiếng trong ngoài nước, bây giờ số du khách hằng năm đến vịnh Oanh Ca sao kể xiết.

      Hoàng hôn ở vùng duyên hải là ánh chiều tà rơi đầy cát vàng óng ánh, uốn lượn đằng xa cùng bờ biển long lanh hóa thành dài, An Tầm gỡ kính râm, rồi hạ của xe xuống, gió biển dịu dàng hòa với mùi hoa tử vi nhoáng cái lan tỏa khắp cả xe, mái tóc dài bị gió thổi tung tán loạn, hít sâu hơi, tâm tình cách nào thả lỏng hai ngày qua cuối cùng cũng bình tĩnh hơn chút.

      Biệt thự tọa lạc ở phía tây bờ biển hoàng kim, gò núi gần như bằng phằng, mở cửa ra là bãi cát và biển rộng, trong sân có đủ loại thực vật nhiệt đới, đây chính là hướng ra biển lớn, xuân ấm hoa nở* đấy nhỉ.

      *Bài thơ Hướng ra biển lớn, xuân ấm hoa nở - Hải Tử

      Khu biệt thự này có hơn mười gia đình, bình thường ở lại cũng có mấy người, đa số họ đều cho du khách nghỉ lại tới thuê, như nhà hàng năm số ngày trống cũng vô cùng ít. An Tầm quẹo xe qua khúc quanh chuyển tới trước cửa biệt thự, bức tường màu trắng quen thuộc và cánh cửa đỏ đập ngay vào mắt, bên cửa chính là chiếc Wrangler màu đỏ dừng lại, màu đỏ y hệt như thời tiết ở Đinh Nam, ấm áp nhiệt tình, An Tầm nghĩ có lẽ là xe du khách, cũng quá để ý, cẩn thận ngừng xe lại cạnh bên rồi xuống xách túi hành lý phía sau, bước thấp bước cao vào cửa chính.

      Lúc An Tầm rời đúng vào đêm trước ngày đính hôn, thử giày, ý nghĩ rời cũng là dũng khí nảy ra trong chớp mắt, , ngay cả đôi giày cao gót nhọn cũng kịp cởi ra, chiếc giày này mặt cát thoải mái chút nào, cho nên dứt khoát cởi ra, xách tay.

      Cửa chính khép hờ, có lẽ là bác quản gia ở nhà, nên cứ đẩy cửa mà vào thẳng.

      Trong sân hoa cỏ khác xa trong ký ức của , ngay cả cây vĩ quỳ tự tay trồng cũng lớn hơn nhiều lắm, bách nhật hồng nở đầy đình viện, mà càng bất ngờ hơn là, dưới gốc cây dừa từng khiến suýt nữa sẩy chân lại có người ngồi mà quen biết.

      Đó là người đàn ông cực kì trẻ tuổi, ngồi lười chiếc ghế dây mây, đôi chân dài gác lên bồn hoa nham thạch bên cạnh, ánh trời chiều xuyên qua tán lá chiếu thẳng lên khuôn mặt trắng ngần, từng vết loang lổ đung đưa, lúc sáng lúc tối...

      An Tầm sững sờ đứng yên, trong lúc giật mình, hình như nghe thấy thanh hoa nở.

      Người đàn ông đeo tai nghe nhắm chặt hai mắt, biết có phải ngủ thiếp , An Tầm xoay người đóng cửa lại, tiếng két vang lên đánh thức người kia, lúc quay đầu lại nhìn về phía , mở mắt nhìn sang đó.

      Có lẽ vì vừa mới ngủ, đôi mắt mông lung híp lại, con ngươi đen nhánh từ từ tập trung nhìn vào người An Tầm, tay An Tầm xách túi hành lý, tay cầm giày cao gót, chân đứng lặng, tà váy dài chập chờn tung bay, khẽ cười, "Con trai của bác Trường Sinh phải ?"

      Bác Trường Sinh có người con trai bằng tuổi với , trước đây hai người cũng chơi cùng nhau mấy lần, nhưng mà hình dáng cậu bé đó còn nhớ kĩ, chỉ là lúc gọi điện bác Trường Sinh vẫn thường cứ nhắc .

      Người đàn ông kia thấy chuyện nên mới gỡ ống nghe ra, đáy mắt yên bình trầm tĩnh, dường như nghe thấy cái gì, cười cười xin lỗi, "Tôi tưởng mình mơ."

      An Tầm nghi hoặc, dù kí ức với con trai của bác Trường Sinh khá mơ hồ, nhưng trong ấn tượng của , đứa bé kia nụ cười đẹp đến vậy, hình như cũng chưa bao giờ chuyện nhàng đến thế.

      đứng lên, đưa tay phủi phủi mấy chiếc lá rơi xuống đầu vai mình biết tự lúc nào, thấy nhìn mình , "Họ về ngay đấy, vào ."

      An Tầm ngưỡng mộ , nghĩ thầm, vì sao năm đó cậu bé kia thấp hơn đoạn, bây giờ lại cao ngồng ngồng đến vậy, cậu bé với hai hàng nước mũi bẩn thỉu thòng lòng năm đó sao lại biến thành đẹp trai thế chứ.

      "Họ là ai?" An Tầm càng thêm nghi ngờ, người này hình như thấy ngạc nhiên khi đến nhỉ.

      Người nọ chau chau mày nhìn , còn chưa kịp gì, cửa chính bị mở ra lần nữa, ngoài cửa có vài người bước vào, nam nữ đủ cả, trong đó có người mặc quần đùi ngắn kéo ăn vận mát mẻ vài bước đến đứng dưới gốc dừa cạnh người đàn ông kia, "Tư Vũ, cậu tỉnh rồi à, bọn mình vừa mới mua thịt bò, buổi tối làm vằn thắn nhé?"

      xong cũng quên nghiêng đầu quan sát An Tầm, với An Tầm, ánh mắt kia hề dịu dàng như người được gọi là Tư Vũ.

      "Đại Xuyên, đây là bạn của cậu à?" Ánh mắt người An Tầm dời sang người đàn ông cao lớn xách đống nguyên liệu nấu ăn kia.

      Người tên Đại Xuyên lờ mờ nhìn An Tầm, "Bạn của mình tới, chuyến bay bị hủy."

      Gió đưa lay động khóm bách nhật hồng trong sân, tán lá vĩ quỳ quệt vào nhau vang lên sàn sạt, mép váy An Tầm cũng tung bay cùng đó, Đại Xuyên đứng bên cạnh lén hít sâu hơi, đùa giỡn: "Tiên nữ muội muội này vừa đến, cả khu vườn đều ngát hương."

      Mấy người khác cười rộ lên, chỉ có đó bĩu môi mắng .

      Từ đầu tới đuôi Tư Vũ hề lên tiếng, có lẽ suy tư vì sao phải bạn Đại Xuyên lại xuất ở nơi này.

      Giống như , An Tầm cũng trầm ngâm lúc, vì sao biệt thự tư nhân nhà lại xuất nhiều người lạ thế chứ.

      "Tư Vũ, vị này là ai thế?" Đại Xuyên cho là bạn của Tư Vũ.

      Tư Vũ lắc đầu, nhìn lại phía An Tầm.

      An Tầm lại trấn định hơn, liếc nhìn ăn mặc mát mẻ phía sau thêm lần nữa, nhấc chân mang từng chiếc giày cao gót tay vào lại, dáng người lại càng thêm mảnh khảnh thon dài, khí thế cũng mạnh hơn ba phần trước đó, "Tôi gọi điện thoại ."

      lấy di động tắt máy trong túi xách ra, ấn nút mở máy, mặc kệ từng tiếng rung rung nhắc nhở tin nhắn gửi về, gọi thẳng đến số điện thoại của bác Trường Sinh.

      Điện thoại nhanh chóng được người kia nhận máy, nghe giọng nam thanh niên trẻ tuổi, "Tôi tìm bác Trường Sinh." An Tầm .

      "Cha tôi ở nhà, có chuyện gì với tôi cũng được." Người bên kia .

      Mắt An Tầm lướt nhìn Tư Vũ, mình đúng là hồ đồ mới nghĩ ấy là con trai bác Trương Sinh

      "Tôi là An Tầm, tôi đến Đinh Nam rồi." Thực ra An Tầm cũng đoán sơ sơ được nguyên nhân là gì, chỉ là tin bác Trường Sinh tự mình làm chuyện như thế

      "An... An tiểu thư?" Người kia vừa nghe đến tên hình như cực kì lo lắng, " tới Đinh Nam ? Ở biệt thự?"

      "Vừa tới."

      "Cái đó... Tôi, tôi có thể giải thích, tôi, tôi lập tức tới."

      An Tầm cúp điện thoại nhìn về phía Tư Vũ, "Có thể cho tôi vào ngồi lúc được ? Tôi lái xe khá lâu, nên hơi mệt."

      Thực ra từ lúc gọi điện thoại mấy câu kia mọi người cũng đoán được ít nhiều, có lẽ là người trông biệt thự tự ý đem phòng cho du khách thuê nghỉ, mà ngờ chủ nhân lại quay về đúng lúc, vì thế... mới xuất tình huống như bây giờ. Chỉ là họ ngờ chủ nhân căn nhà lại hề giận dữ, ấy lại còn khách sáo xin được vào nhà.

      "Đương nhiên đương nhiên, em cứ tự nhiên." Đại Xuyên gấp rút mở cửa giúp An Tầm.

      Đúng là An Tầm mệt mỏi , đâu chỉ muốn vào ngồi lúc, thực ra còn muốn thẳng lên phòng ngủ lầu hai ngủ mê ngủ mệt phen kìa.

      Đại Xuyên đỡ cửa làm thế xin mời y hệt người trông cửa, Tư Vũ khom lưng xách hành lý của An Tầm lên, An Tầm vội tiếng cảm ơn, cũng chỉ ôn hòa cười lại, đúng là người cực kì ít .

      Đại Xuyên cười hì hì chờ cho mọi người vào hết rồi đóng cửa, lặng lẽ với Tư Vũ: " này tĩnh lặng , nhưng đúng là rất tốt, chắc chúng ta bị đuổi ra ngoài đâu nhỉ?"

      Tư Vũ quay đầu nhìn , chậm rãi đáp: "Cậu đừng vui mừng quá sớm."

      Con trai bác Trường Sinh tên là A Luân, lái chiếc xe điện chạy sang, nhanh cực kì, An Tầm nhìn người con trai đầu đội mũ bảo hiểm bết đầy mô hôi, cuối cùng cũng thấy trùng lặp với đứa bé trong trí nhớ.

      Rất giống như dáng vẻ trước đấy, chiếc áo rộng và quần ngắn khá là lôi thôi lếch thếch, gò má đỏ rực vô cùng phấn chấn và bồng bột, chỉ là lúc này đây tinh thần phấn chấn bồng bột lại mang theo chút lo lắng bất an.

      "An tiểu thư, tôi là A Luân." A Luân lắp bắp .

      An Tầm cười, "Đương nhiên tôi nhận ra mà."

      Tư Vũ quay đầu nhìn , ánh mắt lóe lên vui vẻ, hình như cũng kinh ngạc sao có thể mấy lời này với vẻ cây ngay sợ chết đứng như thế, An Tầm vờ như thấy được nhìn, ngờ ấy lại biết vừa nãy nhận nhầm người.

      tình rất đơn giản, cũng giống như mọi người vừa đoán được, phòng là A Luân cho thuê, bởi vì bác Trường Sinh bị bệnh, cần dùng tiền gấp, A Luân gạt ba cho thuê phòng, ngờ lần đầu tiên làm lại bị chủ nhân bắt được ...

      "An Tầm, đừng cho cha tôi biết, nếu ông lột da tôi mất." A Luân thấy An Tầm còn nhớ được mình, cũng hề giận dữ, cho nên lá gan cũng lớn hơn, xưng hô cũng sửa lại.

      "Bác Trường Sinh bị bệnh gì vậy nghiêm trọng lắm ? Tôi muốn thăm thử." An Tầm .

      "Lúc đầu ông buồn nôn nôn mửa, nhịp tim thất thường, vào bệnh viện mãi nên tốn ít tiền, họ nghi ngờ tim ông có vấn đề, nhưng ở Đinh Nam có bệnh viện tốt, cho nên hai ngày trước chị tôi đưa ông tới thị trấn ngoài kia kiểm tra, lúc ... lúc tôi có đưa cho họ vạn đồng, cả nhà cũng kiếm được tiền cho chị ấy cầm ..." A Luân xong có vẻ thẹn thùng nhìn An Tầm lúc.

      An Tầm thấy mặt người kia càng lúc càng ửng đỏ, cũng thấy buồn cười, "Dù tôi nghe tiền lương cảnh sát cao nhưng cũng thể túng quẫn như vậy chứ?"

      Thân là cảnh sát ở vịnh Oanh Ca, A Luân bị mặt càng đỏ hơn, lắp ba lắp bắp hồi đáp: "Trước đó còn có việc."

      An Tầm thêm gì nữa, lấy chiếc thẻ trong túi ra đưa cho A Luân, " trả tiền thuê lại cho họ , tiền hủy hợp đồng cũng thanh toán luôn, rồi giúp bọn họ tìm chỗ ở."

      "A? Này..." A Luân nhìn mấy người ngồi ghế sa lon, lại nhìn về phía An Tầm, cắn răng tiếp, "Tiền này xem như tôi nợ , chờ tôi tích góp đủ rồi trả".

      " cần đâu, bác Trường Sinh bị ốm tôi cũng nên giúp đỡ." An Tầm .

      "Thế ổn lắm..."

      Hai người bên này hàn huyên, mấy người bên kia cũng động tĩnh.

      Đại Xuyên nhìn Tư Vũ chờ quyết định, Tư Vũ lại rũ mắt biết suy nghĩ điều gì, mấy người còn lại dù tình nguyện ra , nhưng nếu được trả tiền lại họ thuê nơi khác cũng vẫn có lời , hiển nhiên là Đại Xuyên nghĩ vậy, thấy Tư Vũ trầm mặc, tự mình quyết định, " thu dọn đồ đạc thôi."

      Đại Xuyên xong đứng lên, mấy người còn lại cũng chuẩn bị đứng dậy, đúng lúc này, Tư Vũ mới từ tốn ngẩng đầu nhìn Đại Xuyên, "Ai chúng ta phải ?"

      Các file đính kèm:

      Last edited by a moderator: 26/11/16
      tien248, Viclu520, garan26027 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 2: Cùng mái hiên

      Đại Xuyên sững sờ, "Hả... sao?"

      Tư Vũ quay đầu nhìn về phía An Tầm, vẻ mặt vẫn ôn hòa như trước, đôi mắt trong trẻo mà kiên định, "Căn nhà này có nhiều phòng mà, tôi nghĩ có thể chứa chúng ta được".

      Thực ra A Luân cũng nghĩ như thế , dù sao tiền thuê phòng người ta cũng nộp rồi, hơn nữa phòng cũng nhiều như thế, chỉ có điều sợ An Tầm thích tiếng ồn ào, nhìn An Tầm trầm mặc, rồi với Tư Vũ, "Chuyện này... Tư à, ý An Tầm là để mọi người tìm phòng khác ở, yên tâm, tiền thuê phòng ấy trả lại."

      "Cũng cần phải phiền như thế mà?" Tư Vũ nhìn An Tầm rồi khẽ .

      An Tầm yên lặng hồi lâu, nhìn biết nghĩ chuyện gì, có lẽ suy tư đến tính khả thi của đề nghị.

      "Thôi nào Tư Vũ, người ta vậy rồi..." hiểu sao ăn mặc mát mẻ kia lại có vẻ chống đối với An Tầm, thấy như thế càng nhịn được hơn, ta quệt mồm đứng dậy lên lầu thu dọn đồ đạc.

      An Tầm nhìn nóng nảy kia, từ tốn theo, "Đừng quên trả dép lại, đôi đó là của tôi."

      A Luân thấy An Tầm có vẻ vui, sóng mắt lướt qua, cất giọng, "Ối, đây phải là đôi giày khi còn sống phu nhân tự tay làm cho à? Bị người khác mang có thấy giận ?"

      Mặc dù đúng là A Luân cố ý hù dọa đó, nhưng điều cũng là , năm đó mẹ học theo dì người dân tộc thiểu số, sau đó chú tâm từng đường kim mũi chỉ, ngày trước thích nó đến mức cách nào bỏ ra.

      vừa nghe ta như vậy mặt mày trắng bệch, cuống quít cởi giày ra, cũng dám lấy nữa, vành mắt ửng hồng xoay người chạy thẳng lên lầu.

      Đại Xuyên có hơi lúng túng, gãi gãi đầu, "Này, tôi xin lỗi, ... Tôi biết ta mang giày của ." kia tên là Triệu Tĩnh Nhã, cũng giống như những người kia, đều là bạn hồi đại học với Đại Xuyên, sau này Đại Xuyên đến đại học Đông Kinh học tiếp nghiên cứu sinh, vài năm gặp, nhân mấy ngày nghỉ này mới hẹn mọi người đến Đinh Nam chuẩn bị gặp gỡ.

      An Tầm bảo sao, sau đó lại chuyển mặt sang nhìn Tư Vũ, "Nếu mọi người muốn phiền phức cứ ở lại , tiền thuê tôi trả lại cho mọi người, chỉ cần bình thường phần lại bát cơm là được."

      Tư Vũ cười, "Đương nhiên."

      An Tầm đứng thẳng lên, báo với A Luân tiếng rồi lên lầu.

      A Luân hiểu ngầm, đưa tay xách vali theo phía sau lên cầu thang, vừa vừa oán hận, "Tôi là cảnh sát nhân dân mà, là đầy tớ của nhân dân, chứ đâu phải của cá nhân chứ, sao cứ tự nhiên sai bảo người ta vậy."

      "Người nợ tiền nên nhiều." An Tầm quay đầu lại .

      A Luân ngoan ngoãn câm miệng, hơn nữa dự cảm là, gần đât Đại tiểu thư còn khó hầu hạ hơn ngày trước.

      Mấy người dưới lầu đưa mắt nhìn bọn họ lên, sau đó Đại Xuyên mới thở phào hơi, " tiên nữ muội muội nghĩ như thế nào mà quyết là quyết, đuổi giữ mà cứ như trò đùa vậy?"

      " này khá phóng khoáng." người khác .

      Trong nhóm có tóc ngắn nhìn hướng An Tầm như có điều suy nghĩ, "Mình có cảm giác, hình như tên của ấy rất quen, phải là minh tinh gì đó chứ?"

      "Vậy mau xin chữ kí , bán cho người hâm mộ của ta có khi còn kiếm lời khoản."

      Lúc mấy người hứng thú, Triệu Tĩnh Nhã xách vali thở phì phì xuống từ cầu thang, "Sao mọi người thu dọn đồ đạc , người ta đuổi rồi đấy."

      "Nguôi giận, nguôi giận chút nào, ấy đồng ý chúng ta ở lại rồi." tóc ngắn tới giữ chặt Triệu Tĩnh Nhã, bên tai, "Tư Vũ ở đây, phải cậu thích ấy à, đừng để cho người ta thấy mình lòng dạ hẹp hòi chứ."

      Triệu Tĩnh Nhã đưa mắt nhìn Tư Vũ, lại nhìn sang vẻ mặt an ủi của Thanh Thanh, lúc sau mới bất đắc dĩ , "Biết , nhưng mình chẳng muốn ở đây chút nào."

      Thanh Thanh cười, "Thấy An tiểu thư xinh quá hả?"

      Triệu Tĩnh Nhã bĩu môi, "Vẫn được, bình thường thôi."

      "Mình còn hiểu cậu à, đừng giận nữa, nhanh nắm cơ hội ." Thanh Thanh đẩy Triệu Tĩnh Nhã sang hướng Tư Vũ, còn trừng hai mắt với người kia.

      Tư Vũ nhìn mấy bức tranh treo tường, cực kì nghiêm túc và chuyên tâm, Triệu Tĩnh Nhã tới bên cạnh , cũng đưa mắt nhìn theo, khắp nơi trong phòng đều treo tranh, đơn giản là có vài cây cối, sông ngòi, nhà cửa và hoa cỏ, cũng thấy có gì đẹp mà xem, trong sách báo cũng kém là bao.

      Triệu Tĩnh Nhã thấy mình đứng mãi mà Tư Vũ cũng hề chú ý, cho nên chủ động mở miệng hỏi, "Những bức này tên là gì vậy? Vẽ tĩnh vật à?"

      Tư Vũ quay đầu nhìn cái, đáp lời, "Hoặc có thể gọi là trường phái ấn tượng."

      Triệu Tĩnh Nhã hỏi liền, " ngờ cũng có nghiên cứu về hội họa nữa?"

      Tư Vũ nhìn chằm chằm bức tranh chân dung trong đó đến xuất thần, rất lâu sau mới từ từ trả lời, "Chỉ biết chút thôi."

      Triệu Tĩnh Nhã cảm thấy mình lạc lối trong trạng thái trung tâm của Tư Vũ mất rồi, khoan thai đứng trước bức tranh, vẻ ưu nhã tự nhiên là vậy. Khí chất tự nhiên mà thành cũng giống như tướng mạo, khó ai có thể bỏ qua, xác định chắc chắn điều, mình mê muội vì .

      "Đại Xuyên là nghiên cứu sinh hệ y học ở đại học Đông Kinh à." Triệu Tĩnh Nhã thoáng định thần rồi nũng nịu hỏi.

      "Ừ." Tư Vũ đến trước bức tranh khác.

      "Vậy sao lại biết Đại Xuyên của hệ nghiên cứu văn hóa Đông Nam Á?" Triệu Tĩnh Nhã thấy Tư Vũ rồi còn chút phòng bị, trước khi tới Đinh Nam, chưa từng nghĩ tới chuyến lữ hành lần này mình rung động như thế.

      "Bọn tôi làm cùng nhau, vì đều là người Hoa, tiếp xúc nhiều nên thành bè bạn." Tư Vũ cười cười nhìn , vẻ tươi cười còn chưa kịp thu về, ánh mắt bị người bậc thang hấp dẫn, là An Tầm và A Luân.

      An Tầm theo sau A Luân bước xuống, cởi giày cao gót rồi, để chân trần bước , giống vẻ uy vũ sinh phong như A Luân lại, lúc giẫm thảm trải sàn lại chẳng có chút tiếng động nào, vạt váy dài thướt tha, chỉ có tiếng lúc lắc rất của sợi lắc chân cổ chân trắng nõn mà tinh tế, nhất thời mấy người dưới lầu đều im lặng, tất cả đều ngửa đầu nhìn .

      A Luân phá vỡ trầm mặc trước tiên, nhìn Tư Vũ cẩn thận lúc rồi lầu bầu lẩm bẩm, " phải ở Trung Quốc cũng có học viện y học à, chạy sang Nhật Bản học y làm gì, cha tôi ghét người Nhật nhất."

      An Tầm ở phía sau cười rộ lên.

      Đại Xuyên cũng học đại học Đông Kinh*, mặc dù ngành học vẻ vang như Tư Vũ, nhưng cũng là nghiên cứu sinh chăm chỉ, vội giải thích, "A Luân, giờ là thời đại hòa bình, cho nên học thuật cũng còn biên giới nữa."

      *Tokyo

      Tư Vũ cũng cười, hề bất mãn với câu của A Luân, "A Luân, có thể kiểm tra thận cho cha xem thử."

      "Hả?" A Luân sững sờ.

      " phải buồn nôn nôn mửa, nhịp tim thất thường à?"

      "A... Đúng, nguyên nhân từ thận sao?"

      "Có lẽ là như vậy đấy."

      "Cám ơn , tôi với chị."

      Sau khi An Tầm bày tỏ mình tuyệt đối kể chuyện A Luân tự mình cho thuê biệt thự với bác Trường Sinh, lúc này ta mới hài lòng rời , An Tầm đóng cửa quay về, đứng đối diện với Tư Vũ trước bức tranh, cônói, "Đêm nay cần gọi tôi xuống ăn cơm đâu, chúc mọi người có bữa tối vui vẻ."

      Tư Vũ nhìn , mỉm cười đáp, "Được, cám ơn."

      An Tầm hai bước đột nhiên quay đầu lại, " thấy những bức tranh này thế nào?"

      Tư Vũ hơi nhíu mày, có lẽ nghĩ lại đột nhiên hỏi vậy, suy nghĩ lúc mới ra, "Có vẻ hơi non nớt, nhưng cũng rất có tài."

      An Tầm thoáng cong môi, gì thêm, cứ thế lâng lâng lên lầu.

      Bữa tối là sủi cảo mà mọi người cùng gói, Tư Vũ tham dự vào, cũng giống như buổi chiều, đeo tai nghe ngồi dưới gốc cây dừa, nhắm mắt nghỉ ngơi, họ cũng thấy tính hòa đồng, ngược lại, những bạn học này của Đại Xuyên đều có ấn tượng tốt với Tư Vũ dù chỉ quen ngày.

      Triệu Tĩnh Nhã xung phong nhận việc gọi Tư Vũ, vài người còn lại trao đổi ánh mắt với nhau, lúc học biết bao nhiêu nam sinh theo đuổi Triệu Tĩnh Nhã, bình thường mắt ấy vẫn cao hơn đỉnh đầu, ai ngờ người ta cũng có ngày hôm nay.

      bàn cơm, mọi người khí thế ngất trời quậy phá, chỉ có Tư Vũ vẫn yên lặng ăn cơm, như lễ nghi bàn ăn của chính vậy, lúc có người trong nhóm đề nghị ngày hôm sau công viên rừng rậm nguyên thủy chơi, Đại Xuyên mới nhớ tới hỏi Tư Vũ, "Chiếc Wrangler của cậy có thể chở mấy người?"

      "Năm người." Tư Vũ .

      Nhóm họ có sáu người, vừa vặn nhiều hơn người, hơn nữa còn có hai nữ, cũng thích hợp nhồi nhét với con trai, Đại Xuyên suy nghĩ lúc rồi , "Chỉ có thể thử thời vận thôi, xem có ai lái xe qua ."

      "Tư Vũ, xe cậu đẹp ." Có người .

      Tư Vũ cầm khăn giấy lau tay, đáp lời, "Xe mình, ấy chạy đường xa xe này mới thoải mái hơn chút."

      Xe và phụ nữ luôn là đề tài vĩnh hằng của đàn ông, họ chuyện xe chán chê rồi biết là ai lại chuyển đề tài về An Tầm, có lẽ Đại Xuyên cũng có ấn tượng tốt với An Tầm, nhấp chút rượu rồi cười tủm tỉm , "Mình mà có bạn theo đuổi ấy."

      "Cậu khoác lác , nhìn cậu mà theo được chắc." Có người lập tức giội thau nước lã.

      Mọi người cười ầm lên, Đại Xuyên phục, "Mình là sinh viên ưu tú của đại học Đông Kinh đó."

      " Tư Vũ cũng thế mà."

      Tư Vũ thấy mọi người đều nhìn mình, cũng cười , "Tôi còn có bạn nữa."

      Đại Xuyên trong trường nữ sinh thích Tư Vũ có thể xếp hàng từ Đông Kinh đến Bắc Kinh, chính mắt cũng nhìn nổi, Đại Xuyên còn hay nghi ngờ có lẽ nào Tư Vũ thích nữa kìa, mọi người lại cười đùa trận, ngay cả đôi mắt của Triệu Tĩnh Nhã cũng lấp lánh long lanh, có lẽ là vì biết tin Tư Vũ có bạn mà vui vẻ.

      Chỉ có Thanh Thanh, cười giỡn ồn ào như mọi người, sau khi nghiêm túc suy tư câu sau cùng của Tư Vũ, thoáng bất ngờ nhìn về phía , lẽ lại là ý tứ như điều nghĩ...

      An Tầm bị đói mà tỉnh, hai ngày rồi được ăn cơm ngon, khi tỉnh lại đáy mắt cũng mịt mờ, sững sờ hồi lâu mới nhớ ra mình ở đâu.

      Trong phòng ngủ hề tối tăm, ánh sáng ngoài sân lướt qua rèm cửa chiếu vào phòng, mờ ảo mông lung, bên ngoài khá im ắng, có lẽ tất cả mọi người ngủ hết rồi, nhìn đồng đồ đeo tay, ngày 2 tháng 1, hai giờ 30' sáng.

      An Tầm vốn thích mang giày, năm đó mẹ sửa được tính xấu này nên phải phủ thảm khắp cả căn nhà, càng dung túng chô chân chạy loạn, An Tầm nhét điện thoại vào túi áo ngủ, chân trần nhảy xuống giường, lặng lẽ mở ra xuống phòng bếp dưới lầu, tìm kiếm cả buổi cũng thu hoạch được gì ăn, sau cùng mới ý thức được, đến cái bánh chẻo họ cũng để phần mình a.

      May mà cuối cùng trong tủ cũng có hộp mì tôm, An Tầm thở dài, xem ra lại phải đối phó lần rồi

      Tiếng chuông điện thoại quen thuộc vang lên giữa màn đêm yên tĩnh, An Tầm thoáng giật mình, vì giờ này ai gọi nên mới dám mở máy, ngờ lại có người cố chấp đến vậy, nửa đêm ngủ còn gọi điện cho .

      An Tầm cẩn thận lấy điện thoại di động ra, nhìn khuôn mặt tươi tắn của An Phi nhúc nhích màn hình, mới thở phào hơi, nhàng đưa tay bấm nút nghe, mở loa ngoài rồi xoay người bắt đầu nấu mì tôm.
      Viclu520, ly sắc, Hale2055 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 3: Phòng Ăn Đêm

      Chuyển ngữ: Tử Sắc Y


      “Bắt máy rồi à? An Tầm?” Hình như người bên kia cũng tin tưởng lắm, thế mà cậu lại gọi được rồi đấy.

      “Chị đây, An Phi.” An Tầm cầm ấm nước nấu nước, nghe thấy giọng của An Phi vang lên từ di động, tùy ý đáp lời.

      “F*ck! An Tầm!”

      “Là chị, An Phi.”

      An Phi hơn tháng, là em trai khác cha khác mẹ của .

      Sức khỏe mẹ ruột của An Tầm tốt, trước đây mỗi khi trời bắt đầu vào đông, dẫn mẹ đến đây, ở lại cho đến khi mùa xuân năm tới, dù là như vậy, mẹ vẫn mất sớm vào năm mười tuổi.

      Tên của An Phi là Trình Phi, lúc An Tầm mười ba tuổi, cậu theo mẹ đến nhà họ An, gia đình bốn người cực kỳ hòa thuận, năm mười tám tuổi, hai người cùng nhau thi lên đại học, An Tầm đổi cách xưng hô, gọi Đàn Cầm là mẹ, Trình Phi cũng đổi tên thành An Phi.

      “An Tầm, tôi rất kinh ngạc khi biết chị còn sống đấy, mẹ còn tưởng chị bị bắt cóc luôn rồi, thiếu chút khóc lóc đòi báo tin cảnh sát, chị muốn chọc mẹ nổi điên đấy hả?” An Phi giận dữ .

      “Là chị làm theo ý cậu mà, phải dũng cảm theo đuổi tình .” An Tầm vô tội vừa xé bao gia vị vừa .

      An Phi nghe thấy hề có ý ăn năn, bực bội tiếp, “Em tình thực là chỉ Dịch Bạch kìa, em sợ chị mắc chứng sợ hãi trước kết hôn, cho nên mới khích lệ như thế, ai mà ngờ chị lại hiểu nhầm ý của em, còn nhanh chân chạy trốn nữa!”

      An Phi cảm thấy ngày hôm nay đúng là ngày chó má.

      An Tầm vẫn vô tội như vừa rồi, “Nhưng chị thích ấy mà.”

      “An Tầm, chị em nghe, có phải chị có người bên ngoài hả?” Tiếng của An Phi vang lên từ điện thoại, giữa màn đêm yên tĩnh lại càng thêm ràng, “Chị nghĩ cho kĩ lại xem, Dịch Bạch là đại diện điển hình của người đẹp chân dài tiền thiếu đấy.”

      An Tầm bĩu môi, thầm nghĩ, hôm nay tùy tiện là thế mà cũng đụng được người mặt mày đẹp hơn, chân cũng dài hơn đấy, “Người chị qua lại cũng chỉ có cậu thôi.”

      Ở đâu dây bên kia, An Phi sợ đến nỗi thiếu chút nữa ném luôn điện thoại, “Chị giọng chút, để bố chị nghe được ông đánh em chết mất. phải em đâu, mẹ ruột của chị cũng biết đùa, thời đại nào rồi mà còn đính hôn từ trong bụng mẹ nữa chứ, mẹ của Dịch Bạch càng biết đùa dai hơn, cái gì mà lời hứa đáng giá nghìn vàng, Dịch Bạch lại càng đùa dai hơn vậy nữa, bên ngoài có bao nhiêu như vậy… Ặc… Em chưa gì đâu, chị cũng chưa nghe thấy gì nhỉ!”

      An Tầm cũng thèm để ý đến mấy của Dịch Bạch, lo lắng tới chuyện trong nhà hơn, “An Phi, nhà họ Dịch có làm khó bố mình thế?”

      “Tạm thời chưa thấy gì, Dịch Bạch cũng gì hết, tóm lại là mặt ai cũng thối, chị cố chấp bỏ như vậy tạm thời khoan về , chao ôi, đúng rồi, chị ở đâu?”

      “Ở Đinh Nam,” An Tầm loay hoay cả buổi cũng xé được bao gia vị, xong lại cảm thấy yên lòng, cầm điện thoại hung tợn cảnh cáo An Phi, “Nếu cậu dám với người khác, chị mình đào hôn là vì tự định chung thân với cậu!”

      “Cái gì?”

      “Còn mang thai nữa.”

      “F*ck!” Ngay sau đó điện thoại vang lên chuỗi tiếng tut tut tut, An Tầm nhếch môi bật cười, chắc là An Phi bị dọa cho sợ rồi, dám trêu chọc nữa đâu.

      Lúc này nước cũng vừa sôi, ngay khi xoay người lấy nước mới phát ra có người đứng yên ngoài cửa biết tự lúc nào, An Tầm sợ đến nỗi thiếu chút nữa ném đồ trong tay, thấy phản ứng của như thế, người nọ lại cúi đầu cười thấp, An Tầm nhìn người kia mới lén lút thở phào hơi, quay mặt về phía bồn rửa chén, hỏi , “ lạ giường ngủ được sao?”

      Hai tay Tư Vũ vòng trước ngực, tựa vào khung cửa phòng bếp, nhìn An Tầm như cười như , “ thấy tiếng chuyện của hai người lớn quá à?”

      Tiếng chuyện của An Phi đúng là hơi lớn, An Tầm cũng thèm để ý ta nghe được những gì, đưa tay đổ nước sôi vào bát mì, “Mời ăn mì đền bù tổn thất nhé?”

      Tư Vũ nhìn , nhất thời lại câu gì, An Tầm vẫn chân trần như cũ, mặc chiếc áo may ô dài, vừa vặn che đến được bắp đùi, tính là lộ liễu nhưng cũng bảo thủ, tóc dài được bối lại gọn gàng đỉnh đầu, khuôn mặt nhắn tinh tế chút phấn son, dưới ánh đèn sáng ngời, làn da càng nõn nà trong trắng.

      An Tầm thấy lời nào, ngón tay nhàng gõ lên mặt gỗ, “ chê hả?”

      Tư Vũ nhấc chân vào, cầm lấy gói gia vị bồn rửa An Tầm đặt xuống, giúp xé mở, “ bị đói nên tỉnh hả?”

      An Tầm gật đầu, nhận lấy bao gia vị đổ vào bát mì, “ , nếu phải đói quá tôi cũng chẳng muốn ăn mì tôm.”

      Tư Vũ chau mày, nhìn dáng vẻ nhíu mày thở dài của , đưa tay bưng tô mì đặt sang bên, “Chờ tôi chút.”

      rồi ra ngoài.

      Đinh Nam về đêm se se lạnh, An Tầm khoác áo khoác ngồi ghế đẩu trong phòng bếp, bồn rửa chén tản mát mùi hương mì gói, có phần nhịn được, cũng biết mình nghĩ thế nào, đói thành như vậy mà còn ngoan ngoãn nghe lời chờ ta.

      Cũng may Tư Vũ làm cho người ta thất vọng.

      Khi cầm lấy rổ đầy nguyên liệu trở về, An Tầm ngạc nhiên hỏi , “Ở đâu ra thế?”

      “Ở sau vườn bác Trường Sinh có rất nhiều rau, biết à?” Tư Vũ bắt đầu rửa tay.

      An Tầm nghe nhắc mới nhớ, đúng là bác Trường Sinh rất thích ăn đồ do chính mình chọn lựa.

      Rửa rau, xắt thức ăn, xào đảo, loạt động tác từ từ tốn tốn, An Tầm ngồi ghế dựa cạnh bên, chống cằm ngoan ngoãn chờ , trước mắt là những ngón tay thon dài trắng nõn, giữa màn đêm yên tĩnh, ngón tay linh hoạt cẩn thận của thạc sĩ khoa ngoại y khoa nấu ăn cho .

      Mà bọn họ chỉ mới biết nhau chưa tới mười giờ.

      Cảm giác đúng là kỳ diệu.

      Bởi vì nguyên liệu nấu ăn có hạn, chỉ làm đĩa mầm hương nhung xào trứng, đĩa cà rốt xào cần tây và chén canh trứng gà, còn cầm thêm hai cái bánh ngọt tròn phối hợp với canh trứng gà đặt trong mâm, trong thời gian ngắn như vậy mà vẫn có thể làm đầy đủ hương vị màu sắc.

      Ngón tay An Tầm hơi ngứa ngáy, muốn vẽ lại cảnh tượng lúc vừa rồi, trong ấn tượng của , nấu ăn có lẽ là việc vô cùng căng thẳng, là người đầu bếp béo mập leng keng lạch cạch với dầu mỡ tứ tung, nhưng ở Tư Vũ, nó lại vô cùng yên tĩnh, ưu nhã và thong dong.

      ra nấu ăn cũng có thể cảnh đẹp ý vui là vậy.

      An Tầm chuyển ánh mắt lên những món ăn, cắn viên bánh màu vàng, “Bánh này tên gì vậy?”

      “Focaccia,” Tư Vũ bưng món ăn đến trước mặt , “Người Italia rất thích món bánh mì này, họ thường dùng để làm bữa sáng.”

      An Tầm bưng bát canh trứng gà theo sau, vừa vừa gặm, “Bữa ăn sáng này hình như sớm quá.”

      Tư Vũ đặt món ăn lên bàn, tỉ mỉ bày đũa xong xuôi, An Tầm ngồi vào ghế được kéo ra, ngẩng đầu nhìn lại, “Cám ơn thức ăn của , ăn cùng nhé?”

      Tư Vũ cũng ngồi cùng xuống, chỉ đứng từ cao nhìn xuống , như cười như , đèn trong phòng ăn bật hết toàn bộ, bóng sáng lờ mờ, khuôn mặt khuất sáng ràng cho lắm, chỉ nhìn thấy đôi đồng tử đen nhánh rạng rỡ sáng ngời, như thể gom hết tất cả những vì sao bầu trời Đinh Nam vào đó, “Nếu như chuyện điện thoại nữa tôi nên trở về ngủ thôi.”

      Giọng trầm thấp ôn hòa vang lên trong gian yên tĩnh, lại gợn lên những cơn sóng lăn tăn, An Tầm cúi đầu, chỉ ờ tiếng, nghe được chút phập phồng.

      Sau đó là tiếng bước chân dần dần xa.

      Người này…

      An Tầm hiểu tại sao đột nhiên ta xuất rồi lại rời , sau khi đưa mắt nhìn theo bóng lưng cao to bước lên lầu, lại tiếp tục cúi đầu ăn.

      Tài nấu nướng của Tư Vũ rất tốt, mùi thơm từ hai đĩa thức ăn cực kì tươi mới, canh trứng gà và hương nhu rất mềm, nếu như nhất định khen ngợi thương tiếc. Hình như ấy chẳng hề để ý đến lời khen của sau khi ăn, càng cần nhận lấy lời cám ơn lòng.

      Sau khi cơm nước xong xuôi, An Tầm chậm chạp thu dọn dĩa, đồ ăn ngon quả nhiên rất dễ khiến người ta thỏa mãn, tỉnh ngủ từ lâu, quan tâm đến ánh đèn chiếu trong sân tối, ngồi vào chỗ của Tư Vũ ngồi buổi sáng, lấy điện thoại di động ra gọi cho trợ lý.

      “Trong lúc nghỉ phép, nghe điện thoại.” Giọng uể oải của trợ lý vang lên.

      “Tôi phát có người còn nấu ngon hơn nhiều đấy, Đậu Miêu, tôi dự cảm sắp thất nghiệp rồi.” An Tầm lại.

      “Cảm ơn trời đất. Cuối cùng cũng phải chịu đựng tiểu phù thuỷ thích làm gì bất chấp lúc nào chỗ nào cũng gọi điện thoại cho tôi rồi.” Đậu Miêu hung dữ xong hình như mới hoàn toàn tỉnh táo, “Khoan , An Tầm? Chao ôi tiểu tổ tông của tôi ơi, hai ngày nay tôi bị đủ loại truyền thông bao vây chặn đường, biết tôi khổ cực đến mức nào hả, bọn họ liên tục hỏi tôi có phải đào hôn ngay trong lễ vu quy, vất bỏ ông chủ và công ty này nữa? Tôi , chao ôi An Tầm nhà chúng tôi độc thân mình, nào có cơ hội đó chứ, hơn nữa cũng phải chạy trốn ngay trong buổi lễ, ràng là trước hôm lễ ngày mà, đột nhiên ta bị sét đánh cái rồi động kinh luôn, An Tầm này, trước khi làm việc có thể cân nhắc lại thân phận của mình được hả, tưởng mình còn là sinh viên đại học đơn thuần đó chắc? Bị trói buộc với tên tổ tông Dịch Bạch kia, người có lòng mới nghĩ phải muốn vượt tường đấy…”

      An Tầm cũng định cắt đứt lời lải nhải của người kia, biết Đậu Miêu làm tất cả vô cùng tốt, những chuyện này chẳng cần lo lắng chút nào, tóm lại là cứ để cho ấy phát tiết oán hận lần thôi là được.

      Đậu Miêu xong mới ý thức được An Tầm nửa ngày trời lên tiếng, “Người nào đấy? Ai nấu cơm ngon hơn tôi hả?”

      An Tầm làm như nghe thấy mấy lời đầy nước bọt của vừa rồi, “Đậu Miêu, xem, hơn ba giờ nửa đêm có người đàn ông rời giường nấu cơm cho là vì mục đích gì?”

      Đậu Miêu nghe xong liên tưởng đến mấy câu trước đó, lập tức hiểu ra ba phần, “An Tầm, nếu như vào lúc này, có người đàn ông rời giường nấu cơm cho ăn, phải tán tỉnh chính là muốn lên giường với .”

      An Tầm buồn cười, nghĩ đến người kia có khi vì ngủ được mà còn cám ơn nhiều hơn ấy chứ, Đậu Miêu bên kia tiếp, “Có thể ta thâm tình khẩn thiết nhìn ăn, sau đó là những món tráng miệng ngọt ngào khiến phải ngạc nhiên mừng rỡ, biết vui sướng cảm động rồi đề xuất vài cầu an phận, mà sau khi được người ta tấn công dịu dàng, đối xử như tri kỷ thế, vất hết đề phòng và những câu từ chối… Chao ôi phải chứ, tại sao giờ này lại ở với đàn ông? Là cha hay em trai hả? Hai người bọn họ tính chứ.”

      “Thâm tình khẩn thiết gì đó, rồi cả món tráng miệng ngọt ngào cũng chẳng có, ta làm xong cơm là lập tức xoay người lên lầu ngủ.” An Tầm cảm giác cuộc điện thoại này vô cùng thất bại.

      “Hả? Cái này hợp lẽ thường nhỉ, hơn nửa đêm ta đứng lên làm bữa cơm cho , sau đó đợi những lời ca ngợi cảm động của quay đầu bỏ ? Người này có bị bệnh …”

      An Tầm định tán gẫu với ấy nữa, “Đậu Miêu, mình thấu hiểu vô số đàn ông là gạt tôi phải .”

      Lúc những người kia xuống lầu là vào bảy giờ sáng, khi đó An Tầm kéo ống nước tưới hoa cỏ cây cối ở trong sân, người vẫn là chiếc áo may ô dài lúc rạng sáng rời giường, chỉ có thêm đôi dép chân, áo khoác ngoài được để lại ghế mây cách đó xa.

      Những người kia bàn bạc ra ngoài ăn bữa sáng xong rồi đến công viên rừng rậm, kết quả là vừa ra khỏi cửa nhìn thấy hình ảnh như vầy, xinh đẹp cao gầy mảnh khảnh đứng sau vũng nước, ánh mặt trời rạng rỡ bao phủ cả người , da thịt trắng sáng mịn màng, tay đưa cao ống phun nước, tay sửa sang lại mấy lọn tóc lộn xộn vầng trán, dáng vẻ thong dong lười biếng.

      Nhất thời, vài người đều đứng ngây lại đó, Triệu Tĩnh Nhã tức chịu được, xoay người áp nổi tiếng thở phì phì tức giận với Thanh Thanh, “ ta muốn quyến rũ ai đây chứ?”
      Viclu520, ly sắc, duyenktn15 others thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 4: Bữa Sáng Năm Sao

      Chuyển ngữ: Tử Sắc Y


      Thanh Thanh nhéo mạnh ta cái, ý bảo người kia giọng chút.

      An Tầm cũng chú ý tới mấy người ở kia, nghĩ họ dậy sớm như thế, lúc còn chưa kịp phản ứng, Tư Vũ cầm chiếc áo khoác ghế khoác lên vai , cánh tay thon và đôi chân dài trắng nõn bị chiếc áo này ngăn trở, mấy người kia cũng kịp lấy lại tinh thần, nghiêng đầu ho .

      An Tầm tắt van nước, vân vê áo khoác ở người rồi giọng cám ơn Tư Vũ, lời của vừa dứt Triệu Tĩnh Nhã cũng nhanh tới đó, liếc mắt nhìn An Tầm, vẻ mặt đầy bất mãn, ta với Tư Vũ, “Tư Vũ chúng ta thôi.”

      Tư Vũ bất động hỏi lại An Tầm, “Chúng tôi định ăn sáng, cùng ?”

      An Tầm đói lắm, bọn họ lại đông người như vậy, cho nên lắc đầu, “ .”

      Có lẽ câu trả lời của nằm trong dự liệu của Tư Vũ, mấy người họ cũng dừng lại lâu thêm, lục tục ra sân .

      Trước cửa, chiếc Jeep Wrangler màu đỏ vẫn yên vị ở đó như ngày hôm qua, chỉ là bên cạnh có nhiều hơn chiếc, Đại Xuyên chậc chậc chậc , “Trước cứ tưởng chiếc xe bên cạnh là của người nhà đó, bây giờ nhìn lại hóa ra là của ở trong kia, chiếc Jeep Grand Cherokee này mạnh mẽ .”

      Triệu Tĩnh Nhã hừ tiếng, thầm, “Con làm gì có ai lại lái loại xe này, đàn ông có.”



      Mọi người đồng loạt lặng im, sau đó mới có người đề nghị, “Ở đây toàn là xe riêng cả, khó tìm taxi lắm, bằng mượn ấy chiếc này?”

      “Có được ? Mới biết ngày mượn xe…”

      “Nhìn ấy rất hào phóng mà.”

      “Hào phóng chứ đâu phải đần độn.”

      “Hỏi chút có mất miếng thịt nào đâu.”

      “Vậy Tư Vũ , đẹp trai như thế ở trước mặt mỹ nữ chắc chắn là dễ chuyện hơn rồi.”

      “…” Tư Vũ nghiêng đầu nhìn họ, còn chưa kịp gì, Triệu Tĩnh Nhã nghe thấy họ gọi Tư Vũ nóng nảy đáp lời, “Tôi với Thanh Thanh là được, phụ nữ với nhau dễ chuyện hơn.”

      xong cũng mặc kệ người ta mà kéo Thanh Thanh lại vào sân.

      Lúc Triệu Tĩnh Nhã nắm tay Thanh Thanh vào, An Tầm thu ống vào nhà, Thanh Thanh thoáng do dự , “Mình thấy để Tư Vũ đến hơn, dù sao…”. gắng tìm từ, “Dù sao Tư Vũ và An cũng quen thuộc hơn chút.”

      mượn càng tốt chứ sao, mấy người kia cứ như bị ma xui quỷ ám ấy, mở miệng ngậm miệng là gọi ta như nữ thần, nhân tiện cho bọn họ nhìn xem, người con này kiêu ngạo và vô lễ đến mức nào.” Triệu Tĩnh Nhã bĩu môi hết sức vui, đúng là rất ghét An Tầm, ghét vẻ mặt Tư Vũ lúc chuyện cùng ấy, ghét cái dáng vẻ tài trí hơn người kia, đặc biệt là ghét bộ dạng nhìn trộm của mấy tên đàn ông, vốn dĩ ta mới là trung tâm tiêu điểm, từ vậy rồi.

      Thanh Thanh gì thêm nữa, theo Triệu Tĩnh Nhã vào nhà.

      An Tầm ngồi ghế sofa gọi điện thoại, thoải mái uyển chuyển , “Ông chủ nào chứ? hỏi tôi có muốn bán hay chưa, tôi ghét mấy ông già đầy hơi tiền như vậy lắm, họ có hiểu gì đâu mà đòi mua mua.”

      An Tầm chú ý có hai người vào ngoài cửa, càng nhìn thấy sắc mặt lúng túng trong nháy mắt của Thanh Thanh và nụ cười lạnh khinh bỉ của Triệu Tĩnh Nhã, “Đúng là biết xấu hổ, còn trắng trợn như vậy nữa!”

      Thanh Thanh ý bảo giọng chút, hình như An Tầm cũng nghe được động tĩnh, quay đầu nhìn lại hai người, đáp lại phía đầu dây hai câu dập máy.

      Sau khi hai người giải thích ý xong, Thanh Thanh còn khách khí, chứ từ sau khi vào Triệu Tĩnh Nhã thèm câu, như kiểu chỉ nhiều câu thôi cũng làm giảm mất thân phận của chính mình, cứ ngẩng cằm thèm nhìn người nọ.

      An Tầm coi như thấy, hình như Triệu Tĩnh Nhã lớn hơn hai tuổi, nhưng sao lại cứ như bé ngây thơ, cũng muốn chấp nhặt với Triệu Tĩnh Nhã nữa, chỉ với Thanh Thanh, “Nếu có thể chờ tôi lát, tôi có thể đưa mọi người , nhân tiện tôi cũng muốn qua bên kia dạo.”

      Thanh Thanh vui vẻ gật đầu, vốn ôm nhiều hy vọng, “Đương nhiên là được, cám ơn .” Sau khi An Tầm lên lầu, Triệu Tĩnh Nhã thở phì phì theo Thanh Thanh cùng ra ngoài, “Sao ta lại tích cực thế chứ, vừa rồi hỏi ta có muốn ăn cơm còn , giờ mới hỏi câu thôi lập tức đồng ý, ta làm sao chứ!”

      Thanh Thanh thở dài, “Người ta chịu giúp chúng ta phải biết cám ơn, còn mấy người chúng ta nữa, toàn là sinh viên nghèo mới vừa tốt nghiệp mà, cậu nghĩ như ấy có thể vừa ý được sao? Đừng lo lắng quá.”

      Triệu Tĩnh Nhã nhếch miệng, “Cũng phải, ta với đủ các ông chủ lớn linh tinh … Nhưng mà Tư Vũ đẹp trai như vậy khó ai chịu nổi đấy, còn là sinh viên tài cao, tuy giờ vừa học vừa làm, nhưng chắc chắn là người có tiềm lực!”

      Thanh Thanh cười , “Mình thấy cậu đúng là người sắc mê tâm khiếu*.”

      *Sắc mê tâm khiếu: háo sắc đến mờ mắt. Tâm khiếu: hổng về tâm hồn. Tâm có thần, cổ nhân cho rằng, đầu óc thông minh lanh lợi thần chí nhàng khoan khái, đầu óc bị tà ngăn trở tâm thần bất tĩnh điên cuồng.

      An Tầm cũng nhanh chóng ra, vừa thay sang váy dài, cầm túi, mái tóc dài xõa xuống ngang vai, nhưng lại hề trang điểm.

      Hai mắt Đại Xuyên rực sáng, níu lấy tay người cạnh bên lắc lắc lư lư rồi cường điệu , “ xinh đẹp lại còn khí chất như tiên nữ, tôi muốn chia tay a.”

      Người bên cạnh thẳng, “Chia tay chỉ khiến cậu mất người bạn chứ thêm được người đâu.”

      Đại Xuyên hổn hển mắng người, Tư Vũ cúi đầu cười .

      An Tầm mở cửa xe rồi nhanh nhẹn ngồi lên ghế lái, nhìn sang bọn họ, “ đâu ăn cơm vậy?”

      “Ở đây quen hơn, đâu đó, muốn ăn gì tôi mời cái đó.” Đại Xuyên vui tươi hớn hở vừa vừa định ngồi lên ghế trước xe , ngờ hai tên con trai còn lại vượt lên trước bước, ngồi rồi còn khóa cả cửa xe, Đại Xuyên bực bội quá mức ràng, trừng hai người cái rồi tức tối theo Triệu Tĩnh Nhã và Thanh Thanh ngồi lên xe Tư Vũ.

      Lúc An Tầm dừng xe ở nhà hàng rượu Thẩm Châu, Đại Xuyên hối hận đến mức thiếu chút nữa là đánh thẳng miệng mình, làm bộ làm tịch sói đuôi dài, giờ bị kẹp đuôi rồi!

      An Tầm giao lại chìa khóa xe cho cậu em ở bãi đậu xe, quay đầu hỏi mấy người vừa xuống, “Nơi này được ?”

      Mấy người kia nhìn Đại Xuyên như thể xem trò vui, giọng Đại Xuyên run rẩy trả lời, “Nhưng… mà… a…”

      Thấy cậu như thế, An Tầm phì cười, “Tôi xem mọi người là khách, đương nhiên là tôi mời rồi.”

      Đại Xuyên còn chưa gì, mặt mũi Triệu Tĩnh Nhã cực kì mất hứng, thầm với Thanh Thanh, “Ăn bữa sáng thôi mà cũng phải bày đặt thế à, biết ta có tiền rồi, khoe khoang cái gì chứ.”

      An Tầm liếc ta cái, “ có thể ăn.”

      “Đừng mà, mỹ nữ đừng nóng giận, mọi người hoảng quá thôi mà, ở lại nhà , mượn xe , giờ còn để cho mời ăn cơm nữa tốt, ngại lắm ấy chứ.” Đại Xuyên thấy An Tầm mất hứng cuống quít hoà giải, còn trừng mắt liếc Triệu Tĩnh Nhã cho ta lung tung.

      An Tầm ồ tiếng, mấy tiếng sao, “Nếu ngại như thế hay là cậu mời .”

      Mặt Đại Xuyên đen lại, nghĩ, sao này lại tàn nhẫn vậy chứ, ăn bữa ở đây chắc ví tiền cũng xẹp ve luôn mất, chẳng lẽ ấy nghe ra mình khách sáo thôi à.

      thôi, tôi mời, ” Tư Vũ cười vỗ vỗ Đại Xuyên an ủi, sau đó quay đầu nhìn sang phía An Tầm, nụ cười dịu dàng lại cực kì quyến rũ, “Mời cả nữa.”

      An Tầm thoáng chau mày, dẫn đầu vào trước.

      Đại Xuyên vội vàng đuổi theo, với Tư Vũ, “Người em, đây là Thẩm Châu đấy, chúng ta nhiều người như vậy, cậu mang đủ tiền ? Giữ tôi lại rửa bát còn mất mặt hơn nhiều đấy.”

      “Cho nên lát nữa cậu ăn ít nhé.” Tư Vũ .

      Mặt Đại Xuyên càng đen thêm, bạn xấu!

      “Đúng là khác xa cửa hàng bánh bao dưới lầu nhà tôi.” Đại Xuyên ăn bánh xốp dâu tây và ô mai, hoàn toàn quên mất bữa cơm này là do Tư Vũ mời, mới vừa rồi cậu còn hứa hẹn ăn ít chút.

      “Thẩm Châu đúng là Thẩm Châu, tôi nghe nhiều rồi mà chưa bao giờ dám thử.” Có người trong nhóm cảm thán, “Nhìn cái đĩa này này, mạ vàng bên đó, Thẩm gia ở Giang Nam, viết hoa to lắm.”

      “Cái gì Thẩm gia hả?” Thanh Thanh hiểu mấy chữ này lắm.

      Người nọ thấy mỹ nữ hiểu hào hứng trả lời, “Nghe vào thời kỳ nhà Thanh, Thẩm gia ở Giang Nam là đại gia tộc giàu có phương, sau này quân phiệt hỗn chiến, cả gia tộc nhà họ chuyển tới Hong Kong, có mấy người sang Mỹ, đến thế kỷ trước cải cách Thẩm gia mới quay về nước, bởi vì của cải phong phú ở nước ngoài nên cũng có những cơ sở kinh tế nhất định, cho nên hình như chưa đến vài năm, công ty của họ bao trùm toàn bộ vùng duyên hải, từ nhà xưởng đến hàng hải, bây giờ còn tiến quân sang mảng bất động sản.”

      Thanh Thanh thở dài , “Đúng là kinh khủng.”

      Ngay cả người thường xuyên xem thường người khác như Triệu Tĩnh Nhã cũng hứng thú ngồi nghe.

      “Đây là ở trong nước thôi, ở nước ngoài, nhóm người trong gia tộc của họ gây dựng gần trăm năm, hề kém hơn trong nước.”

      Ở Trung Quốc, những đại gia tộc nhà giàu bị sụp đổ trước từng con sóng lũ mạnh mẽ của lịch sử đúng hề nhiều, Triệu Tĩnh Nhã kìm được hỏi, “Sao chưa từng nghe ?”

      “Thẩm gia vẫn rất an phận, mấy năm gần này chuyển sang bất động sản người ta mới nghe thấy nhiều hơn, giám đốc mới nhậm chức của họ gần đây còn trẻ lắm, cho nên có vài đề tài bị đưa ra ánh sáng.”

      “Thẩm gia có con ? Xinh đẹp thế? Gả chưa hay chưa lập gia đình? Cậu xem tôi có được ?” Đại Xuyên nhích mặt tới gần tiến cử, lời vừa dứt bị người ta đẩy ra xa, “Cậu thôi , dù có con cậu cũng lọt nổi vào mắt người ta đâu, hơn nữa hình như nghe qua ở Thẩm gia chỉ có người con trai độc nhất, gọi là Thẩm gì Nam ấy, nghe chỉ mới hai mươi sáu tuổi, là người kinh doanh kỳ tài, cũng là giám đốc mới nhậm chức của tập đoàn Thẩm Châu.”

      Mọi người kinh ngạc, còn trẻ như vậy phụ trách cả đế chế kinh doanh lớn đến thế, đầu thai còn mang theo đầu óc hả?

      có con , vậy con trai cũng được, có sao đâu?” Đại Xuyên tự đề cử lần cuối.

      Mọi người ghét bỏ đuổi Đại Xuyên sang bàn khác.

      Dù sao Thẩm gia cũng cách họ quá xa xôi, mọi người cảm khái vận mệnh phen rồi ngưng đến đề tài này, có người thấy Tư Vũ và An Tầm vẫn gì nhiều, trêu ghẹo bảo, “Tư Vũ ít ghê, An cũng chuyện gì, hai người ngồi cùng chỗ có khi buồn chết luôn mất.”

      Hai người đồng thời ngẩng đầu lên, ánh mắt chạm vào nhau giữa trung, ánh mắt Tư Vũ đầy nghiền ngẫm, còn An Tầm lại lạnh nhạt quay đầu, đáp, “Thẩm Tư Nam.”

      “Hả?” Mọi người khó hiểu.

      “Các mới vừa đó, giám đốc rất giỏi mới nhậm chức ở tập đoàn Thẩm Châu ấy kìa, tên là Thẩm Tư Nam.” An Tầm .

      “Sao biết? Quen à?” Triệu Tĩnh Nhã lạnh lùng , “Quả nhiên An chỉ thích những giám đốc lớn.”

      An Tầm quay đầu nhìn , hiểu giọng đầy trào phúng của ta là có ý gì, “Nếu muốn biết tôi có thể giới thiệu giúp .”

      Xong rồi, mùi thuốc súng lại nổ ra, mặt Triệu Tĩnh Nhã đỏ lên, cảm giác ta nhục mạ chính mình, Thanh Thanh vội vàng giữ lại cho nổi giận, lúng túng sang chuyện khác, “Mọi người ăn xong chưa? Chúng ta phải sớm chút, muộn chỉ sợ xem được tiết mục biểu diễn.”

      Những người khác ừ ờ gật đầu, cũng dám lời chi, họ cảm giác hình như hai ngày nay Triệu Tĩnh Nhã có vẻ bình thường, cả người tức tối…
      ly sắc, Hale205, duyenktn15 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 5: Lời đồn nổi lên

      Chuyển ngữ: Như Ca


      Những người khác cũng ậm ự gật đầu, ai dám gì thêm nữa, họ đều cảm thấy hai ngày nay Triệu Tĩnh Nhã có vẻ bình thường, cả người tức tối, Tư Vũ đưa tay gọi người phục vụ rồi đưa cho ta tấm card: “Tính tiền”.

      Người phục vụ cầm tấm thẻ lịch rời , Tư Vũ lấy khăn ăn lau miệng rồi đưa mắt nhìn về phía An Tầm, như vô tình hỏi : “ biết Thẩm Tư Nam à?”

      An Tầm bị hỏi khó, đảo mắt lát rồi chân thành đáp lại: “Nếu như tôi biết, bọn họ có giảm giá cho ?”.

      Đại Xuyên nhét thức ăn vào miệng cũng ha ha ha cười ồ: “ này thú vị ghê”.

      Tư Vũ cũng cười, “Trước hết phải làm cho người ta tin tưởng cái ”.

      An Tầm nhún nhún vai: “Vậy hết cách rồi”.

      Tư Vũ im lặng, trong lòng bé này cẩn thận đấy, dù trả lời câu hỏi nhưng lại chẳng để lộ chút thông tin gì.

      Người phục vụ trở lại mình mà còn dẫn theo quản lý khách sạn mặt mày tái mét, sau lưng quản lý là cả nhóm người, tầng tầng lớp lớp, nhất thời những người ngồi đây chẳng ai dám động, cứ tưởng xảy ra chuyện gì.

      Tư Vũ nhận lại thẻ và hóa đơn mà vị quản lý kia hai tay dâng tới, sau khi kí tên lịch : “Cám ơn các vị tiếp đãi, thức ăn rất ngon”.

      Quản lý gật đầu như giã tỏi, mặt mày tươi cười đáp: “Tiên sinh thích là tốt rồi, thích là tốt rồi”.

      Tư Vũ cười khẽ gật đầu, thêm gì nữa, lúc xoay người định quản lý vội theo: “ biết tiên sinh có muốn ở lại khách sạn , tôi cho người chuẩn bị”.

      “Cám ơn, chúng tôi có chỗ ở rồi, chỉ ngang qua nên vào ăn bữa sáng thôi”. xong, đợi quản lý lên tiếng, bước chân thẳng ra ngoài.

      “Hoan nghênh lần sau lại đến”. Quản lý vừa vừa cúi gập người chào, những người theo phía sau cũng lũ lượt khom lưng, loạt người âu phục giày da cùng cúi chào lúc, cảnh tượng này quả là vô cùng long trọng, nhiệt tình đến mức người ta hiểu được tại sao.

      Đại Xuyên ra tới cửa mới dám mấp máy miệng, thở hơi dài rồi giọng hỏi: “Khách sạn năm sao đúng là khác biệt, cơm nước xong còn huy động mọi người ra tiễn chúng ta về nữa”.

      “Có lẽ là muốn chúng ta ở lại khách sạn của họ đó”. Thanh Thanh .

      “Giờ khách sạn nào cũng vậy hay chỉ có Thẩm Châu là khác? Đến quản lý mà cũng tới hạ mình giữ mấy người ăn sáng”. Có người đưa ra nghi vấn.

      “Có thể là vì công việc, bây giờ làm gì cũng dễ dàng mà”. Đại Xuyên lắc đầu thở dài . An Tầm liếc nhìn Tư Vũ im lặng, trong đầu lại nghĩ, trước đây mình cũng từng đến nơi này ăn cơm, nhưng mà ngay cả bóng của quản lý cũng chưa từng nhìn thấy, đừng là nhiều người ra cửa tiễn như vậy.

      Từ khách sạn Thẩm Châu đến công viên rừng rậm mất khoảng chừng nửa tiếng đồng hồ, cả quãng đường dọc theo đường quốc lộ bên bờ biển, trời xanh mây trắng, trời biển giao hòa, bờ bến. An Tầm ngồi cùng xe với hai người khác, lúc đầu còn định tìm chuyện để tán gẫu với nhau, nhưng sau họ thấy An Tầm ít quá, phong cảnh bên ngoài lại đẹp như vậy, cho nên cũng chẳng ai có tâm trạng đến gần, họ hạ cửa sổ xe xuống, mặc gió biển thổi vào, ung dung thoải mái.

      Trong chiếc xe khác lại yên tĩnh được như bên này, khó khăn lắm Triệu Tĩnh Nhã mới ở gần Tư Vũ, đương nhiên cố hết sức thể bản thân, đầu tiên là kéo Thanh Thanh này kia, sau lại kéo Đại Xuyên mấy chuyện thú vị khi còn học, tưởng Tư Vũ cũng vào mấy câu, nhưng cả đoạn đường cứ im lặng lái xe như thế.

      Rốt cuộc Triệu Tĩnh Nhã cũng buột miệng hỏi : “Tư Vũ, bao lâu nữa tốt nghiệp?” Giờ cũng chỉ còn bảo vệ luận án Thạc sĩ nữa là xong, Tư Vũ nghiêng đầu đáp: “Nửa năm”.

      Ánh mắt Triệu Tĩnh Nhã sáng hẳn lên: “Vậy sau khi tốt nghiệp trở về nước?”

      “Đúng”.

      “Rồi tìm bệnh viện thực tập hả?”

      “Ừ”.

      “Đại Xuyên cũng là người Xuân Giang, ba em biết lãnh đạo của bệnh viện trung ương, nếu cần, em có thể nhờ ông ấy giúp chút”. Triệu Tĩnh Nhã tiến lại gần, chớp mắt ngơ ngẩn nhìn gò má của , dáng vẻ mong đợi như chính mới là người cầu xin giúp đỡ.

      Đáng tiếc, từ đầu đến cuối người lái xe vẫn hề nghiêng ngang liếc dọc, nhưng mà nghe xong lại khẽ cười cái: “Cám ơn , tạm thời cần”.

      Tuy Triệu Tĩnh Nhã rất vui vẻ khi thấy mỉm cười, nhưng cũng vì câu trả lời này mà trở nên mệt mỏi, vẫn lịch xa cách như thế, cách nào chuyện. Đại Xuyên ngồi ở vị trí kế bên tài xế, nghe hai người chuyện hỏi tiếp luôn: “Tư Vũ đâu phải dạng người có chuẩn bị trước, hay là để ý bệnh viện nào rồi”.

      Tư Vũ hạ cửa sổ xe xuống, làn gió biển trong lành lướt qua làm tóc trán hỗn độn, ngứa ngáy như muốn lan vào lòng. Cửa sổ lái của chiếc xe trước mặt cũng mở ra, vài nhúm tóc dài hất tung ngoài cửa sổ, thoải mái tung bay trong trời gió, tự do cởi mở hệt như chủ nhân của nó.

      thu hồi tầm mắt, thờ ờ đáp lại câu hỏi của Đại Xuyên, “Chuẩn bị đến St.Norton”.

      Hệ thống bệnh viện ở Trung Quốc là thị trường độc quyền, đa số là do bệnh viện nhà nước mình chiếm giữ, rất nhiều bệnh viện tư rơi vào tình cảnh thảm thương, nhưng chỉ có bệnh viện Xuân Giang Norton St -bệnh viện ngoại khoa về tim mạch là trong số ít những bệnh viện tư nhân thành công. chỉ được trang bị những thiết bị chữa bệnh tiên tiến thế giới, đó còn là nơi làm việc của các bác sĩ chuyên khoa tim nổi tiếng trong và ngoài nước, tính chuyên nghiệp và cẩn thận của các y bác sĩ cũng là điều làm nên thành công của St.Norton, được tập đoàn tài chính lớn chống lưng, sau nhiều năm gian khổ, những năm qua, nó chỉ là bệnh viện lớn nhất Xuân Giang mà còn là bệnh viện quyền uy nhất cả vùng duyên hải.

      Bác sĩ của Norton St mười nghìn chọn , Tư Vũ đúng lắm, chuẩn bị Norton St chứ phải là muốn St.Norton.

      Đại Xuyên hiểu được ý trong lời, vừa ngạc nhiên vừa phấn khởi, luôn biết Tư Vũ phải dạng bình thường, nhưng ngờ ấy lại giỏi giang đến vậy. Nếu có năng lực thực , dù có bao nhiêu tiền tài nữa cũng vào nổi bệnh viện Norton St. Điều quan trọng nhất là tiền lương hàng năm triệu.

      Đại Xuyên còn muốn chuyện về St.Norton, nhưng đột nhiên thấy hai bạn nam phía trước mở cửa kính xe vươn ra ngắm gió, chỉ tiếc “rèn sắt thành thép”, lẩm bẩm hai người kia đúng là “phung phí của trời”, có người đẹp ngay bên cạnh mà còn tâm tình ngắm phong cảnh nỗi gì.

      Triệu Tĩnh Nhã nghe thế vui, lúc đầu ở Thẩm Châu bị chọc tức cành hông, ngờ ngay tới bạn của mình cũng đứng về bên, còn như ma xui quỷ ám mê muội An Tầm hết cả.

      “Đại Xuyên, đừng quên có bạn rồi đấy”.

      Đại Xuyên khoát khoát tay, ra chiều sao cả: “ như thế có sao, lòng cái đẹp ai mà chẳng có, Tĩnh Nhã, đừng nghiêm túc như vậy mà”.

      “Cái gì mà đẹp, đẹp như thế nào, đàn ông các chỉ biết nhìn vẻ bề ngoài, biết ta làm gì sao”. Triệu Tĩnh Nhã nóng nảy cũng quên luôn chuyện vờ làm thục nữ, giọng đầy ý mỉa mai : “Vừa rồi em và Thanh Thanh tìm ta mượn xe, ngay lúc người kia còn nghe điện thoại, cái gì mà có người ra giá muốn mua mình, ta mình ghét mấy lão già kia nên muốn bán, mục tiêu của loại người này là mấy kẻ trẻ tuổi có tiền, giống như lúc nãy ta đến Thẩm Tư Nam ấy, có lẽ trong lòng mơ ước từ lâu”.

      “Hả”. Đại Xuyên sững sờ, dù có thể nghe hiểu chương trình học Thạc Sĩ phức tạp, nhưng đầu óc vẫn chưa theo kịp tốc độ chuyện của Triệu Tĩnh Nhã.

      “Hả cái gì, vừa nhìn biết ta hay tham dự mấy bữa tiệc nhà giàu”. Triệu Tĩnh Nhã như thể mình tận mắt chứng kiến.

      thể nào, giống đâu, nhìn phẩm cách An Tầm rất tốt mà”. Đại Xuyên dám nghĩ An Tầm và những người con như vậy có liên hệ gì với nhau.

      “Tôi xem internet có , hằng đêm mấy đó có thể kiếm mấy trăm ngàn”. Triệu Tĩnh Nhã xong mới phát mình quá giống loại người thích xấu sau lưng, liếc trộm Tư Vũ cái, thấy vẫn biểu chút gì, chỉ chuyên tâm lái xe, trong lòng mới thả lỏng đôi phần, lập tức đổi giọng, hi vọng có thể cứu vãn được gì: “Vốn em cũng có suy nghĩ đó, nhưng mà nghe ta gọi điện thoại xong mới biết”.

      “Mẹ ơi”. Đại Xuyên đơn thuần, dù tin An Tầm là loại người như vậy, nhưng cũng biết dù Triệu Tĩnh Nhã tùy hứng chút nhưng đâu phải kẻ hay bịa chuyện xấu lung tung, gãi gãi đầu, nhìn về phía Tư Vũ: “Đúng là thể trông mặt mà bắt hình dong, có phải …”

      Tư Vũ mặt đổi sắc: “Chắc là hiểu lầm thôi”.

      Triệu Tĩnh Nhã thấy tin, trong lòng cũng vô cùng thất vọng, tranh cãi tiếp: “Vừa rồi hỏi ta có biết Thẩm Tư Nam , ta cũng trả lời trực tiếp, bởi vì ta thể giải thích hợp lý vì sao mình biết Thẩm Tư Nam”.

      Tư Vũ cười khẽ: “ đưa ra lập luận hợp lý nhưng mà thám tử này, điều kiện trước hết là phải biết kết luận của mình có đúng hay đấy.”

      Triệu Tĩnh Nhã lớn giọng: “Em nghe được ràng mà, lẽ còn sai được, Thanh Thanh cũng nghe thấy”.

      Thanh Thanh giọng : “Đúng là giống Tĩnh Nhã ”.

      “Đúng , đâu phải em lung tung”.Triệu Tĩnh Nhã ngẩng đầu .

      Tư Vũ gì nữa, Triệu Tĩnh Nhã ngạc nhiên, trong lòng hy vọng tỏ thái độ, nhưng nửa câu cũng thèm . Triệu Tĩnh Nhã thấy mọi người ai gì, có phần được tự nhiên đưa tay đẩy Đại Xuyên: “Làm gì vậy?”

      Đại Xuyên cũng ngẩng đầu lên, cầm di động tích tích ấn: “Tôi kể chuyện vừa cho hai người trong xe bên kia biết”.

      “Bọn họ thế nào?”.

      “Bọn họ A”.

      Đều ngu xuẩn như hệt Đại Xuyên!

      Dường như An Tầm rất quen thuộc đường xá ở đây, xe lái rất nhanh, cũng may Tư Vũ lái xe rất thông thạo, thôi đuổi kịp .

      Lúc cả bọn đến bãi đỗ xe, bên trong vẫn còn rất nhiều chỗ trống, nhưng chỗ bán vé có nhóm xếp hàng.

      “Mọi người cứ ngồi, cứ ngồi , mấy chuyện đơn giản này cứ để tôi làm cho, dù sao mọi người đều theo tôi đến đây mà”. Đại Xuyên xong rồi chỉ về phía đình nghỉ mát cách đó xa, còn mình vui vẻ chạy xếp hàng mua vé.

      Lần này Đinh Nam là theo ý Đại Xuyên, vì muốn nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa Đông Nam Á với văn hóa Trung Hoa. Đây là bài tập ngày nghỉ của cho nên Đinh Nam là lựa chọn tốt nhất, công viên rừng rậm nguyên thủy ở đây có rất nhiều nhân viên làm việc và biểu diễn người Đông Nam Á, cung cấp nhiều thông tin quý báu cho bài phỏng vấn của chàng.

      Tư Vũ vào đình nghỉ mát mà lại đến bên bờ hồ gọi điện thoại, bóng lưng thon dài và khí chất xuất chúng khiến cho nữ sinh bốn bề liên tiếp nhìn sang.

      Hai nam sinh ngồi cùng xe với An Tầm sau khi nghe được tin tức kia vẫn còn rất ngạc nhiên, ánh mắt lạ lùng nhìn lén An Tầm, Triệu Tĩnh Nhã nhếch cằm lên, lời nào, lấy hành động chứng minh mình quyết tâm phải là bạn với An Tầm, nhất thời Thanh Thanh cũng tìm ra đề tài chuyện, cứ cứng đờ ngồi đó.

      khí trong đình vô cùng khó xử, An Tầm vẫn bình tĩnh tự nhiên ngồi ghế gỗ, biết là vì phát ra khí kì lạ xung quanh hay là do thèm để ý đến bốn người bọn họ, cứ nhàn nhã đưa tay vuốt ve lọn tóc của chính mình, tay nghịch di động.

      khí kỳ quái này duy trì cho đến khi Đại Xuyên lo lắng trở về, lục tung ba lô của mình tìm kiếm: “Có thẻ sinh viên được giảm giá nửa, tôi quên chuyện này mất tiêu”. Sau đó nhìn về phía Tư Vũ nghe điện thoại gọi lớn: “Tư Vũ, đưa thẻ sinh viên đây nào”.

      Tư Vũ cúp điện thoại tới, đưa thẻ sinh viên cho Đại Xuyên, Đại Xuyên cầm lấy vừa muốn , lại nhìn thấy bàn tay thon dài cầm thẻ sinh viên ISIC đưa tới trước mặt .

      ISIC: thẻ sinh viên quốc tế.
      Viclu520, ly sắc, duyenktn14 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :