1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Điên hạ ,Thần biết sai rồi - Ức Cầm (72c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Anh Trần

      Anh Trần Well-Known Member

      Bài viết:
      1,310
      Được thích:
      1,057
      [​IMG]

      Điện Hạ, Thần Biết Sai Rồi


      Tác giả: Ức Cẩm (Hảo Nhân Tạp)
      Dịch giả: Quick Translate
      Xếp chữ: Amie147 (Chương 1-8-) và Arite (Chương 9- hết)
      Độ dài: 72 chương
      Thể loại: Xuyên , hài
      http://kitesvn.com/thread/-tieu-thu...roi-uc-cam-hao-nhan-tap-hoan--354800-1-2.html

      Giới thiệu sơ lược
      Lâm San kiếp trước thi đậu kì thi Nhân viên công vụ nhưng kiếp này lại làm đến chức "Nữ" Phò mã, đối tượng kết hôn của Công chúa Đỗ Minh Nguyệt. Chuyện gì xảy ra? Hạ hồi phân giải.


      Chương 1

      Trong buổi chiều đẹp trời, Lâm San cứ như thế mà xuyên qua...
      Lúc đó Lâm San trải qua kì thi dành cho nhân viên công vụ. Thế nhưng, đề thi về Lý luận Logic học quả thực thành công khiến Lâm San hoa mắt chóng mặt, quá bế tắc, đành gục đầu xuống bàn ngủ ngon lành. Khi tỉnh lại, Lâm San trở thành người cổ đại.
      Nhị công tử của Tể tướng đương triều- Tống Lạc.

      Cái gì?!? Lâm San là đàn ông sao????

      Sai, sai, sai!!! Mặc dù vẻ ngoài của Lâm San được nữ tính lắm, nhưng chắc chắn là con , việc này mẹ nàng có thể làm chứng.

      Cái gì?!? Nữ xuyên qua thành nam???

      Thành thực mà , Lâm San cũng Tống Lạc rốt cuộc là nam hay nữ. Nhìn ở góc độ sinh học, Nhị "Công tử" Tống Lạc đúng là nương hàng giá . Thế nhưng, danh nghĩa, Tống Lạc những là Nhị Công tử của Tể tướng đương triều mà còn là đối tượng kết hôn của Công chúa Minh Nguyệt- con cưng của Hoàng Thượng.

      cho dễ hiểu, thân phận của Lâm San giờ chính là “Nữ” Phò mã.

      Đường đường là Nhị Tiểu thư, hiểu thế nào lại trở thành Nhị Công tử, lại còn muốn lấy Công chúa làm vợ. Nguyên nhân của việc này, lâu sau, Lâm San cũng tìm hiểu ra.

      Nghe , lúc Tống Lạc sinh ra, thân thể vô cùng yếu ớt, suýt chút nữa là chết non. Sau đó, phụ thân của Tống Lạc, tức Tể tướng Tống Hiền, phái người mời vị Bán tiên ở kinh thành tới xem mệnh cho vị tiểu thư này. Sau khi tính toán hồi, vị Bán tiên mặt mày vô cùng nghiêm trọng. Ông ta , linh hồn Tống Lạc đầu thai nhầm, vốn dĩ phải là nam nhi. Thân thể yếu như vậy là do Diêm Vương muốn thu hồi linh hồn này lại.

      Tống Hiền nghe xong vô cùng giận giữ, cho dù là nam nhi hay nữ nhi Tống Lạc cũng là cốt nhục nhà họ Tống, sao có thể muốn là thu hồi?!? Vì vậy, ông liền khẩn cầu vị Bán tiên nghĩ biện pháp cứu nữ nhi.

      Vị Bán tiên này nghĩ ra biện pháp. phải Diêm Vương muốn thu hồi linh hồn Tống Lạc chỉ vì là nữ tử sao, chi bằng Tống gia hãy nuôi dưỡng Tống Lạc như nam nhi, lúc ấy có lẽ Diêm Vương truy cứu nữa.

      Quả thực là cao kiến! Tống Hiền . Tuy vậy, chẳng lẽ nữ nhi cả đời thể xuất giá sao?

      Mười tám năm, chỉ cần mười tám năm- Vị Bán tiên - Lúc ấy Diêm Vương cũng quên chuyện này, Tiểu thư cũng phải giả làm nam nhi nữa. Tuy nhiên, trong mười tám năm này, ngoại trừ gia quyến và nha hoàn của tiểu thư, ai được biết chuyện này. Càng nhiều người biết, Tiều thư càng khó giữ mạng sống. Hãy nhớ kỹ!

      Tiễn vị Bán tiên rồi, Tống Hiền lập tức phong toả tin tức. lâu sau, cả kinh thành đều biết, Tể tướng Phu nhân sinh hạ Nhị Công tử, đặt tên là Tống Lạc. Ai nấy đều cho rằng Tể tướng đại nhân quả là có phúc, có hai người con trai, ai biết trong hai người là giả.

      Bây giờ, mọi chuyện rối rắm đến mức này đều từ Tống Đại công tử mà ra.

      Tống Đại Công tử Tống Lâm Phong, người cũng như tên, ngọc thụ lâm phong, phong lưu phóng khoáng, là đệ tam mỹ nam tử nổi danh kinh thành.

      Căn cứ theo di truyền học, mọi người đều cho rằng Tống Nhị Công tử ngọc thụ lâm phong cũng tuấn tiêu sái. Nhất là sau khi Tống Lâm Phong thành thân, các thiếu nữ tan nát cõi lòng, lại càng kì vọng hơn vào vị Tống Nhị Công tử bí bí kia.

      Vì thế, những tin đồn về Tống Nhị Công tử bắt đầu len lỏi trong khắp các ngõ ngách của kinh thành.

      "Nghe , Tống Nhị Công tử so với Tống Đại Công tử còn hơn vài phần, gương mặt trắng trẻo nhẵn nhụi, phong thái tao nhã, khí chất tầm thường. Chẳng qua, từ Công tử chỉ thích yên tĩnh nên mới thường xuất môn.

      "Nghe , Tống Nhị công tử năm nay vừa tròn mười tám, chính là lúc thích hợp nhất để cưới vợ. biết tiểu thư nhà nào có cái phúc ấy đây?”

      "Tống Đại Công tử cưới Tiểu thư nhà Đại Tướng quân, hẳn người Tống Nhị Công tử muốn cưới,...ít nhất... cũng phải là Hoàng thân quốc thích?"

      "Ngày đó ta gặp được Khương Tiểu thư, nữ nhi của Khương Thượng thư, nàng cứ câu Tống Nhị Công tử, hai câu Tống Nhị công tử!"

      "Nghe Tôn Tiểu thư, nữ nhi của Tôn Thái phó cũng có ý với Tống Nhị Công tử??"

      ......................

      Cứ như thế, lời đồn về Tống Nhị Công tử ngày càng nhiều, ai nấy đều tò mò Tiểu thư nhà ai gặp vận mà lấy được phu quân như vậy. Đột nhiên, Thánh chỉ giáng xuống, dập tắt mọi hy vọng của những nương chưa chồng.

      Hoàng thượng hạ chỉ tứ hôn.

      Chuyện này cũng là tại Tống Lâm Phong mà ra . Phải rằng, khi Tống Lâm Phong còn chưa yên bề gia thất, nổi danh là mỹ nam tử của chốn Kinh thành, được bao nữ tử ái mộ, trong đó có cả Trưởng Công chúa Đỗ Minh Nguyệt.

      Nghe , Trưởng Công chúa đối với Tống Lâm Phong ái mộ lâu, nhưng do bản tính xấu hổ của nữ nhi, nàng chỉ còn cách len lén viết phong thư giấu vào quyển sách đưa cho Phụ hoàng, mong Phụ hoàng hiểu tâm ý của mình. Ai ngờ, Hoàng thượng bận trăm công nghìn việc, có thời gian đâu mà đọc sách. Đến lúc thấy được phong thư kia, Tống Lâm Phong cùng Tiểu thư nhà Đại tướng quân bái đường thành thân.

      Vốn việc này cũng có gì to tát, cùng lắm Trưởng Công chúa có chút thương tâm mà thôi. Thế nhưng, đến nước này, muốn trách, chỉ có thể trách Trưởng Công chúa viết ràng, chỉ muốn gả cho Tống gia Công tử. Hoàng thượng liền cho rằng Tống Đại Công tử nay thành thân, người nữ nhi mình thầm thương trộm nhớ ắt hẳn là Tống Nhị Công tử.

      thành vấn đề, hạ chỉ tứ hôn.

      Vì vậy, Tống Lạc, hay giờ chính là Lâm San, cảm thấy đau đầu vô cùng.

      Những chuyện này đều do Tiểu Lục nghe ngóng được rồi kể lại cho nàng. Lúc này, Lâm San mới thấm thía hiểu được, đời này có gì là bí mật, và có chuyện gì mà Tiểu Lục nghe ngóng được. Nếu ở đại, Tiểu Lục chắc chắn phóng viên xuất sắc.

      Bất quá, Lâm San nghĩ, người đau đầu nhất giờ hẳn phải là Phụ thân giờ của nàng, Tống Hiền.

      Lão nhân gia thiếu chút nữa ngất xỉu khi nhận được Thánh chỉ. Phải biết rằng, Tống Lâm Phong vì chuyện thành thân đắc tội với nữ nhi được Hoàng thượng sủng ái nhất, nay Hoàng thượng mà biết Tống Lạc là nữ nhi, hẳn là đầu của Tống Hiền chẳng còn yên ổn ở cổ nữa.

      "Chờ chút, khi quân phạm thượng phạt như thế nào?" Lâm San hướng ánh mắt nghi hoặc về phía Tiểu Lục.

      Tiểu Lục cười "Công tử, tội khi quân phạm thượng phải chịu hình phạt tru di cửu tộc".

      "Tru di cửu tộc!!!! phải là bao gồm cả ta chứ?" Lâm San bắt đầu đổ mồ hôi lạnh.

      "Đúng vậy, Công tử."

      "Vậy còn em?"

      "Tiểu Lục sống làm người của Công tử, chết làm ma của Công tử. Tiểu Lục sợ."

      Lâm San lệ rơi đầy mặt.

      Ngươi sợ nhưng ta sợ, được xuyên qua cũng phải dễ dàng, vậy mà vừa mới xuyên qua bị đao kề sát cổ rồi!!
      Chương 2
      Hôn của Tống Lạc và Công chúa Minh Nguyệt được an bài là vào ngày thứ ba sau khi Lâm San xuyên qua.

      tình vốn cũng có gì to tát, dù sao là tuyển Phò mã chứ phải tuyển Tú nữ, phải làm mấy việc nghiệm thân phiền phức. Chỉ cần dùng miếng vải trắng để quấn ngực, bước thoải mái nghênh ngang, ăn to lớn, y như trong phim vậy.

      Tuy vậy, việc này vẫn khiến Lâm San rất phiền lòng. Nàng nhớ lại tivi trước kia thường chiếu quảng cáo "Là con tuyệt". Vậy mà bây giờ, ngực ràng lớn hơn kiếp trước, nàng thấy sung sướng vô cùng, mẫu thân lại ném cho nàng miếng vải để quấn ngực.

      "Lạc nhi, đây là việc vô cùng hệ trọng, có liên quan tới mạng sống của già, trẻ, lớn, bé của Tống gia, thể sơ sẩy được. Con được phép tháo miếng vải này xuống, hiểu ?"

      Nhìn gương mặt nghiêm trọng cùng ánh mắt chăm chú của mẫu thân, lời Lâm San muốn ra lại phải nuốt vào trong bụng. Phải lựa chọn giữa ngực mà mạng , Lâm San rất có chí khí mà chọn mạng .

      "Ngực bằng phẳng cũng chẳng sao, mạng mới quan trọng" lẩm nhẩm câu châm ngôn này, Lâm San vẫn quên nhắc Tiểu Lục lúc này vẫn quấn ngực cho nàng: "Buộc cho chắc vào!".

      "Được rồi!" Tiểu Lục thở ra cái, thành công làm cho Lâm San nghẹt thở gần chết.

      Quấn ngực xong rồi, loay hoay mặc bộ triều phục trong cung đưa tới, Lâm San chuẩn bị ở rể.

      Kỳ thực, người xưa vốn dạy rằng "Xuất giá tòng phu", cho dù là Phò mã cũng phải ở rể. Thế nhưng, Lâm San vận số xui xẻo, gặp phải vị Hoàng thượng "trọng nữ khinh nam", đều là con, nhưng con trai dễ dàng bị ném ra ngoài biên cương chịu chết, còn con "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa", để chịu bất cứ tổn hại nào.

      Đội ngũ đón dâu nhanh chóng đến Tể tướng phủ, ngoại trừ đội kèn trống, còn có Ngự lâm quân, đầu là Thủ lĩnh Ngự lâm quân- Kim Đao Hộ vệ do Hoàng thượng ngự ban- Liên Phong.

      Nghe danh hiệu cũng đủ biết lai lịch của Liên Phong quả thực . Bên hông đeo Kim Đao do hoàng thượng ban thưởng, người cản giết người, Thần cản giết cả Thần, hoàn toàn làm thoả mãn tâm lý của các thiếu nữ sùng bái hình tượng “ hùng dũng mãnh”.
      (Thực ra trong truyện, tác giả viết là Phật chứ phải Thần nhưng vì nó đụng chạm đến tôn giáo nên mình mạn phép thay đổi)

      Nếu phải vì ngày thường đeo mặt nạ, cũng dính vào nữ sắc, chỉ sợ danh Kinh thành Đệ tam mỹ nam tử cũng thuộc về Tống Lâm Phong.

      Tiểu Lục vừa ăn hạch đào, vừa hứng chí bừng bừng kể về Liên Phong, nước bọt bay tứ tung, làm cho Lâm San thể tò mò.

      "Tiểu Lục, em thích ?" Lâm San cười tủm tỉm, hỏi.

      "Có ai mà thích mỹ nam? Em còn thích Đại thiếu gia, chỉ tiếc là Đại thiếu gia đối với em rất chướng mắt... Công tử, sao em thấy Công tử cười có chút xấu xa?"

      Lâm San ưỡn bộ ngực bị quấn chặt, cười nham hiểm :"Bản Công tử dẫn em ăn đậu hũ của mỹ nam!"

      Chủ tớ hai người tới đại sảnh, liền thấy già trẻ Tống gia tụ tập hết ở đây. Trong đó có ít những nữ quyến ngày thường rời khuê phòng nửa bước, bây giờ đều ở đại sảnh dùng ánh mắt vô cùng chăm chú, liều mạng nhìn về phía.

      Lâm San hướng ánh mắt mình về phía ấy, chỉ thấy nam tử vóc dáng cao lớn mặc y phục màu đen đưa lưng về phía nàng, y phục dùng loại vải thượng đẳng càng tôn lên thân hình tuyệt vời của . Lâm San lặng lẽ nuốt nước miếng, hướng Tiểu Lục : "Đợi lát nữa vào trong, ta giả vờ cẩn thận đẩy em vào người , lúc đó em cứ thoả thích mà sờ !"

      Tiểu Lục liếc mắt nhìn Kim Đao bên hông Liên Phong, sắc mặt thay đổi, :"Công tử, em có thể sờ được ? Em thấy hối hận rồi..."

      " được, em mấy ngày trước chẳng phải cái gì mà sống làm người của ta, chết làm ma của ta sao? tại bản

      Công tử cho ngươi cơ hội được ăn đậu hủ của mỹ nam, ngươi lại chịu?"

      Tiểu Lục mặt mày u ám "Công tử, đây là cưỡng ép người lương thiện làm việc ác!!!"

      Thính lực của người luyện võ vốn tốt hơn người thường, Liên Phong đương nhiên nghe thấy cuộc đối thoại của hai chủ tớ nhà nàng, nhìn nổi, ánh mắt lạnh đến thấu xương bắn về phía hai con người vô lại trốn sau tấm mành.

      "Công tử, nhìn về phía này!" Tiểu Lục căng thẳng, luýnh quýnh chân tay đẩy tân lang ra ngoài.

      Vì vậy, già trẻ lớn bé Tống gia đều nhìn thấy Tống Nhị Công tử cả người bổ nhào về phía vị Thủ lĩnh Ngự lâm quân đại danh đỉnh đỉnh, mà Lâm San lúc này lại tranh thủ ăn đậu hủ mỹ nam.

      Sờ mó xong xuôi, Lâm San mới ngẩng đầu lên, nhìn Liên Phong cừời hì hì, "Ấy chết, là ta cẩn thận..." đến đây, lại chuyển rời chú ý lên chiếc mặt nạ bạc, nghĩ thầm "Đồ thủ công! Bán chắc được ít tiền". Người nào đó ánh mắt chợt loé lên tia gian manh.

      Liên Phong khoé miệng giật giật, ánh mặt lạnh lùng lại như phủ thêm tầng sương, tay nắm chặt Kim Đao bên hông.

      Tống Hiền quả nhiên cơ trí, thấy tình ổn, vội vàng kéo Lâm San lại, "Liên thị vệ, để ta giới thiệu, đây là Tống Lạc con ta". Dứt lời trừng mắt nhìn Lâm San "Tiểu tử thối, cư xử đến là lỗ mãng, còn mau tạ lỗi với Liên thị vệ!".

      Lâm San trong lòng xì tiếng, đường đường là Tể tướng đương triều lại bị thị vệ làm cho sợ hãi? Chẳng qua chỉ được ban Kim Đao mà thôi? Hừm, Kim Đao chắc cũng rất có giá trị?

      Dường như cảm giác được nguy hiểm, tay Liên Phong cầm Kim Đao lại chắc thêm mấy phần.

      "Khụ khụ" Tống Hiền ho khan.

      Lâm San lúc này mới phản ứng lại, ánh mắt lưu luyến rời khỏi Kim Đao, qua loa " có lỗi, Liên huynh".
      Liên Phong vẻ mặt đổi, chỉ hơi cúi đầu, làm động tác mời "Giờ lành đến, Phò mã, thỉnh.".

      giờ có rất nhiều người đứng trước phủ Tể tướng, đa số là những các nương trẻ, ngoại trừ muốn nhìn thấy Liên thị vệ nổi danh chốn Kinh thành còn muốn chiêm ngưỡng dung nhan Tống Nhị Công tử.

      Trong khắp chốn Kinh thành, nào có ai biết đến Tống Đại Công tử Tống Lâm Phong danh tiếng lẫy lừng, nhưng hiếm có ai được gặp qua vị Tống Nhị Công tử vốn hay xuất môn. Tin đồn về vị Công tử này từ lâu lan khắp Kinh thành, mọi người hẳn là muốn xem xem Tống Nhị Công tử chân chính có giống với truyền thuyết hay .

      Có người , hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều.

      Thời điểm Lâm San thân mặc hỷ phục, bắt chước nam nhi nghênh ngang bước ra cổng phủ Tể tướng, mọi người lập tức gào thét trong lòng.

      Lời đồn cũng nhảm nhí! Tống Nhị Công tử tuy rằng phải là xấu, môi hồng răng trắng giống như nữ nhi, nhưng bên cạnh Liên Phong quả giống như vịt bầu bên cạnh thiên nga, trời vực, có chút khí chất nào.

      Đoàn ngưởi trước cổng phủ Tể tướng vốn đông đúc, nhộn nhịp, giờ chỉ còn nửa, chủ yếu là muốn chiêm ngưỡng phong thái của Liên Phong, còn về phần Tống Nhị Công tử, hẳn là cũng còn lời đồn nào về nữa.

      con ngựa nâu, cổ phủ mảnh lụa đỏ thẫm chờ sẵn ở cổng phủ Tể tướng.

      Liên Phong bình thản hướng Lâm San làm động tác mời "Phò mã, thỉnh lên ngựa".

      "Ta lên được sao?" Lâm San yếu ớt .

      " được" Đối phương trả lời rất kiên quyết.

      "Nhưng ta thể trèo lên..." Ngựa là để nam nhi cưỡi, nàng là thân nữ nhi yếu đuối, đừng là ngựa, lừa cũng thể cưỡi.

      Liên Phong khoé miệng co quắp, bỗng nhiên phất tay, ngay lập tức có gã sai vặt ra, quì xuống bên con ngựa.

      "Phò mã, thỉnh" Liên Phong .

      Đây... là đệm người tivi thường chiếu sao? Có nhất thiết phải như thế ? có tí tôn trọng nhân quyền!!!

      Lâm San quyết định thoả hiệp, xua tay "Thôi quên , ta tự leo lên vậy..." Vừa vừa đẩy gã sai vặt ra, cố gắng hết sức leo lên lưng ngựa.

      Kết quả, tất cả mọi người ở đây đều chứng kiến màn vô cùng giật gân, Tống Nhị Công tử tay chân kết hợp, cố sức bò lên lưng ngựa. Cho dù tay bấu chặt vào con ngựa mà vẫn thể leo lên.

      Mọi người đều thay đổ mồ hôi thay cho con ngựa đáng thương...

      Dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, Lâm San tiếp tục cố gắng. Hừ, cũng chỉ là con ngựa mà thôi, định làm khó được ta sao? Ta leo, ta leo, ta leo.... Hừ, leo lên được rồi T.T

      Bỗng nhiên, bất thình lình có người phía sau nàng đẩy , chưa kịp phản ứng, nàng thấy mình yên vị ngồi lưng ngựa. Quay đầu lại, quả đúng là Liên Phong. Kì lạ, tư thế của vẫn trước sau như .

      Đây chính là chênh lệch về thể lực! Lâm San ngẩng đầu nhìn trời, có chút buồn phiền than.

      Chú thích: Kim Đao: Đao do Hoàng thượng ban, "Kim" là vàng.


      Chương 3
      Ở rể, theo tình huống giờ, trắng ra là nữ cưới nam gả, tân nương chỉ cần đợi ở hoàng cung chờ thành thân là được. Chỉ khổ cho tân lang Lâm San, những thời gian cử hành hôn lễ dài lê thê, mà còn có đống lễ nghi phiền phức, hơn dân gian gấp trăm lần. Đối với người đại mà , việc này quả thực khác gì ngàn vạn lần tra tấn.

      Tuy vậy, việc thành thân lần này cũng phải có thu hoạch.

      Trong cung có ai mà muốn nịnh bợ Hoàng thượng. Hôm nay, nữ nhi Hoàng Thượng thương nhất thành thân, đây chẳng phải là cơ hội tốt nhất cho bọn họ sao? đám hoàng thân quốc thích xúm lại bên cạnh Lâm San, miệng ngừng chúc mừng, biếu xén đống vàng bạc châu báu khiến con người ta loá cả mắt.

      Lâm San nhìn đống bảo bối trước mắt, mọi mệt nhọc cứ thế mà biến mất, lại càng tích cực bái đường.

      Lâm San vừa cười tủm tỉm nhìn Tiểu Lục sai hạ nhân khuân lễ vật cất , vừa tíếp tục mời rượu.

      đến việc này, Lâm San khỏi tự khâm phục bản thân. Nàng biết trong hôn lễ tránh khỏi phải mời rượu, nhưng khổ nỗi, tửu lượng của nàng thấp đến đáng sợ, nên nàng sai Tiểu Lục đổi rượu thành nước trắng. Người khác nhìn vào, đều tưởng Phò mã có tửu lượng cao, khen ngợi ngớt.

      "Nhìn Phò mã có vẻ thư sinh, ngờ tửu lượng lại cao như vậy, hổ danh là con trai của Tổng Tể tướng."

      "Đúng là thể trông mặt mà bắt hình dong, Công chúa chọn được lang quân như ý, quả là mối lương duyên đẹp!".
      ....

      Nghe được mấy lời khoa trương đó, Lâm San chỉ biết bụm miệng cười.

      Ta đây chính là minh chứng ràng nhất của tiến hoá, của trí tuệ! Chỉ có thằng ngu mới uống rượu thôi.

      Vừa mới hí hứng lâu, phiền phức tới, chính là Hoàng thượng.

      "Lạc nhi, nay con cưới Minh Nguyệt, từ giờ con chính là con rể của trẫm, sau này phải đối xử tốt với Công chúa, biết chưa?"

      hổ là bậc cửu ngũ chi tôn, mới nhàn nhạt câu làm cho Lâm San chột dạ. Ta là nữ nhi, làm sao có thể đối tốt với Công chúa. Muốn ta giúp nàng xoa bóp, đấm lưng sao?

      Mặc dù oán thầm trong lòng, Lâm San vẫn ngoan ngoãn gật đầu "Nhi thần tuân mệnh".

      Hoàng thượng nghe xong, bật cười, liên tục gật đầu tán thướng, cuối cùng còn quên : "Người đâu, ban thưởng rượu!".

      Rượu??? Lâm San vừa nghe, nước mắt thiếu chút nữa chảy ra.

      Tại sao ai cho nàng là cái vụ ban rượu này !!! Rượu Hoàng thượng ban cho đương nhiên là thể uống, hơn nữa, rượu này thể bảo Tiểu Lục tráo thành nước trắng được. Loại rượu này, nàng mới uống hai chén thấy choáng váng đầu óc, nếu như chút nữa phải uống tiếp, mọi việc có mà hỏng bét.

      Cũng may nàng thông minh, biết rằng trước khi say ắt phải giả say. Phía sau còn rất nhiều người muốn kính rượu nàng, nàng đành giả say, tay vẫn cầm chén rượu, nhưng thân hình xiên xiên vẹo vẹo.

      "Tống hiền đệ, cẩn thận!" Bỗng có người giang tay đỡ lấy nàng, là Tam Hoàng tử, Tam ca của Đỗ Minh Nguyệt- Đỗ Cảnh.

      đến người này, lại phải nhắc đến bảng xếp hạng mỹ nam tử ở kinh thành. Mấy ngày nay Tiểu Lục lảm nhảm ngừng về người này. Mặc dù Hoàng thượng có rất nhiều nhi tử, nhưng xuất sắc nhất chỉ có hai người là Thái tử và Tam Hoàng tử Đỗ Cảnh.

      Người này cùng với Tống Lâm Phong chia nhau danh hiệu Kinh thành Đệ tam mỹ nam tử, thế nhưng, tướng mạo và tính cách hai người này tuyệt đối tương phản.

      Tống đại ca có tiếng ôn nhu như ngọc, trong kinh thành có vô số nương ái mộ , vậy mà chỉ nhất mực chung tình với nữ nhi của Đại Tướng quân, tình thâm nghĩa trọng, vợ hơn mạng. Điều này làm tan nát bao trái tim thiếu nữ.

      Mà Đỗ Cảnh, người cũng như tên, là người bao giờ "vì bông hoa mà bỏ phí cả khu rừng". Nghe , những trêu đùa Công chúa phiên bang mà còn làm lừa dối tình cảm của biết bao thiếu nữ. Nhưng đến bây giờ, ngay cả tiểu thiếp cũng có.

      Lúc Tiểu Lục đến , Lâm San xác định, chính là tên "Mặt người dạ thú". Nay được diện kiến , quả nhiên!!! Đôi mắt hoa đào, môi bạc vô tình, chắc chắn sau này ai theo ắt có kết cục tốt.
      Lâm San trong lòng có chút khinh bỉ, "Tiểu đệ tửu lượng tốt, Tam Hoàng tử thứ lỗi!".

      "Vậy sao?" Đỗ Cảnh nhướn mày nở nụ cười có vài phần thâm ý "Ta thấy người Tống hiền đệ hình như có mùi rượu.".

      Lâm San có chút gượng gạo, biết mình gặp phải đối thủ, vội vàng gọi Tiểu Lục "Tiểu Lục, ra đây đỡ ta".

      Tiểu Lục cũng khá thông minh, bên đỡ lấy Lâm San, bên giả bộ than: "Phò mã say rồi....".

      Những người khác nghe Phò mã say, cũng kính rượu nữa, dù sao đó cũng là Phò mã, mình cũng nên gây chuyện rắc rối với hoàng tộc.

      "Hộ tống Phò mã hồi cung!" Rốt cuộc Lâm San cũng kết thúc công cuộc xã giao cả đêm, nàng nhanh chóng cáo từ các vị văn võ bá quan, quên làm bộ như say rượu, lảo đảo ra ngoài, trong lòng mặc niệm câu nổi tiếng của Châu Tinh Trì: "Ta là diễn viên...".

      Màn kịch này vẫn tiếp tục đến khi tới tẩm cung của Công chúa, đến khi mọi người rời hết, tuy vậy Lâm San vẫn chưa thể cảm thấy nhõm, mà ngược lại, lại tiếp tục đau đầu.

      Giả say rượu dễ, nhưng động phòng...

      nữ nhi, Lâm San cảm thấy rất áp lực.

      Lâm San vẻ mặt u ám tiến vào phòng, tẩm cung của Minh Nguyệt Công chúa rất lớn, nàng vừa vừa tính toán, nếu Công chúa cởi hết quần áo mà vồ vào nàng nàng biết làm sao giờ!?! Suy nghĩ quá nhiều, chẳng mấy chốc tới tân phòng, tân nương ngồi giường, đầu đội hỉ khăn, thân hỉ phục đỏ thẫm thêu hoa văn tinh xảo, vô cùng sang trọng, vừa nhìn là biết rất đắt tiền.

      Nhưng Lâm San lúc này có lòng dạ nào mà nghĩ đến việc này, nàng vẫn vắt óc suy nghĩ xem xử lý việc động phòng này như thế nào? Bỗng nhiên tân nương đứng bật dậy, bỏ hỉ khăn xuống, mắt hạnh trừng trừng, nổi giận : "Người phải Lâm Phong, đừng mong ta gả cho ngươi! Ra ngoài!"

      Lâm San ngây ngẩn cả người, nhưng chỉ chốc lát, nàng bổng hiểu ra. Vậy ra những lời Tiểu Lục đều là thực, Công chúa vốn tưởng Hoàng thượng tứ hôn nàng với Tống Lâm Phong, nhưng chỉ vì chút sai sót, mà đối tượng kết hôn bị thay đổi. Có lẽ Công chúa cũng làm náo loạn trước mặt Hoàng thượng, nhưng thánh chỉ giáng xuống, Hoàng bảng cũng công bố, thể Công chúa muốn lấy chồng nữa.

      Nếu là như vậy, hai người bọn họ đều là tình nguyện.

      Nghĩ tới đây, hai mắt Lâm San bừng sáng. Ha ha ha ha, trời cũng giúp ta!!!

      "Công chúa, ta..."

      "Ngươi cút cho ta!" Minh Nguyệt hét lên.

      Lâm San vui mừng, cúi đầu khom lưng "Được, ta cút. Đảm bảo quấy rầy Công chúa, Công chúa yên tâm.".

      Đến lượt Đỗ Minh Nguyệt ngây ngẩn cả người, bảo cút, lại vui vẻ như vậy? Hừ, Tống gia có mắt nhìn người, đám người vô lại, chướng mắt ta!

      "Cút, cút cho ta!".

      Lâm San vội vã rời khỏi tẩm cung.


      Chương 4
      Thái độ của Đỗ Minh Nguyệt khiễn Lâm San nhất thời cảm thấy đúng là trời tuyệt đường sống của con người. chừng, ông trời từ mẹ kế biến thành mẹ ruột.

      Thế nhưng, rất nhanh, nàng liền hối hận: Công chúa đuổi mình mình ngủ ở đâu bây giờ? thể cứ mặc hỉ phục ngồi chồm hỗm ở cửa phòng cả đêm được. Nếu bị người trong cung chứng kiến, mặt mũi nàng biết để đâu?

      lúc tâm tình rối rắm, nàng lại cảm thấy đói bụng.

      Đối với việc thành thân mà , khổ nhất là tân lang và tân nương. Tuy tân nương cả ngày được ăn uống gì nhưng dù sao cũng được ngồi yên chỗ, như tân lang nàng, phải khổ sở ứng phó với đám hoàng thân quốc thích, văn võ bá quan. Khổ nhất là phải nhìn bàn đầy thức ăn trước mặt mà thể ăn.

      nghĩ đến thôi, bây giờ nghĩ đến thức ăn, nàng lại thấy dạ dày réo ầm ĩ.

      Thôi kệ, lo lắng nữa, tìm cái ăn quan trọng hơn!

      Lúc này, thái giám tuần tra đêm ngang qua, Lâm San vội kéo vào góc.

      Tiểu thái giám đáng thương, tuần tra giữa đêm lại bị người mặt mũi trắng bệch, mặc y phục đỏ thẫm kéo lại, sợ đến mất hồn mất vía.

      "Cứu..."

      "Hừ!" Lâm San vội lấy tay che miệng , "Kêu la cái gì? Ta là Phò mã đây!".

      Phò...Phò mã?!? Tiểu thái giám khó khăn lắm mới bình tâm lại được, nương theo ánh trăng, mới phát đối phương hình như đúng là Phò mã, lập tức cảm thấy khẩn trương. Mẹ ơi! Phò mã giờ này đáng ra phải ở trong tân phòng cùng Công chúa chứ, tại sao lại chạy đến đây, dùng ánh mắt đắm đuối nhìn mình như vậy?

      Chết rồi, Phò mã phải là có sở thích đặc biệt chứ!!!

      Tiểu thái giám căng thẳng vô cùng, run run hỏi : "Phò mã gia, ....tiểu nhân....Có....có chuyện gì sao?".

      Lâm San cười giả lả, nhìn "Ngươi tên gì?".

      "Bẩm Phò mã gia, tiểu...tiểu nhân tên Phúc Toàn.".

      Hừm, là tiểu thái giám nhát gan, dễ bắt nạt nha!! Lâm San hai mắt sáng ngời, tiếp "Phúc Toàn, ngươi giúp ta việc, được ?".

      Xong đời, tám chín phần là cái ý kia!!! Tiểu Toàn tử lại càng sợ hãi, cả người run lẩy bẩy.

      "Phò mã gia....Ngài....ngài....Có gì phân phó....".

      "Ngươi cởi quần áo ra."

      ... ?!!? Tiểu Toàn tử thiếu chút nữa ngất xỉu.

      "Bẩm...bẩm Phò mã gia....Tiểu nhân....tiểu nhân....nhưng....nhưng".

      "Nhưng nhị cái gì!! Cởi ra nhanh lên!" Lâm San bực mình , tiểu thái giám này , ta cũng chỉ muốn mượn y phục của ngươi mà thôi, ngươi làm gì mà căng thẳng như thấy ma vậy!

      Bị dáng vẻ tức giận của Lâm San doạ, Tiểu Toàn tử trước mắt tối sầm, hôn mê bất tỉnh!

      "Phiền phức!" Lâm San nhíu mày, đành tự thân vận động,tự túc là hạnh phúc nha!

      Người Phúc Toàn khá nên nàng mặc vừa như in bộ y phục thái giám này. Tâm tình vô cùng tốt, nàng thừa dịp bóng đêm chuồn ra khỏi sân.

      Quá trình tìm thức ăn cũng rất thuận lợi, trong bộ dạng của tiểu thái giám, nàng chỉ cần vào ngự thiện phòng, dối là Công chúa đói bụng, muốn dùng điểm tâm, thu hoạch được ít.

      Đây chính là trí tuệ của người đại!

      Lâm San đắc ý vô cùng, ôm chỗ điểm tâm, hoàng cung to như vậy, nàng đến bên cạnh hòn giả sơn, ngồi xổm mà ăn.

      Haiz, khẩu vị người cổ đại cũng khác lạ, còn bẳng gói khoai tây chiên tám đồng ở đại. Cũng biết làm sao mà đám Hoàng tử, Công chúa có thể nuốt trôi.

      Lâm San mặc dù phàn nàn nhưng vì cái bụng đói, đành cố nuốt chỗ điểm tâm, định ăn xong rồi tìm đại chỗ nào đó mà ngủ, ai ngờ ăn nhanh quá....Nghẹn!!!

      "Nước...nước...nước" Lúc này, Lâm San khỏi cảm thấy bi ai. Nàng cứ nghĩ, mình mà bị bại lộ thân phận, chịu tội tru di cửu tộc, chết cách bi bi tráng tráng, lại nghĩ rằng kết cục giờ của mình đổi thành nghẹn mà chết!!!

      Nước! Ta cần nước!!!!

      Con người bình thường khi cuống lên thường làm việc mà suy nghĩ. Tuy rẳng Lâm San làm việc cũng có suy nghĩ nhưng lần này hoàn toàn sử dụng bản năng. Bỗng dưng thấy có người qua, nàng kịp suy nghĩ, vội vàng ôm chầm lấy cánh tay người ta.

      "Nước....nước....ta cần nước" Người nào đó giơ nanh múa vuốt, cầu xin.

      Đối phương ngẩn ra, kịp phản ứng.

      "Nước...nước" Lâm San nghĩ thế là xong, lại liếc thấy trong tay đối phương cầm bầu rượu, hai lời, cướp lấy uống.

      "Khụ...khụ..." Sau hồi ho khan, cục nghẹn trong cổ rốt cục cũng trôi xuống.

      Cuối cùng cũng giải quyết xong!!! Lâm San cảm thấy cực kì hãnh diện, thở hắt ra, đưa bầu rượu cho đối phương "Huynh đê, cảm tạ!".

      Đối phương vẫn tiếp tục im lặng, đứng yên ở đó như pho tượng.

      Lâm San cũng quan tâm lắm...giờ là nửa đêm, hoàng thân quốc thích chắc chắn về cung nghỉ ngơi, người này chắc chỉ là thị vệ, có lẽ có vấn đề gì lớn, thờ ơ : "Huynh đệ, ngươi đừng trách ta, ta thấy mùi vị rượu cũng có gì đặc biệt, cùng lắm ngày mai ta đền ngươi bầu rượu khác! Huynh đệ, sao ngươi gì? Huynh đệ...".

      Hả! Lâm San ngẩn ra.

      Ôi chao! ngờ người này đẹp trai như vậy!

      Chỉ thấy đối phương mặc y phục của thị vệ, phong thái hiên ngang, khuôn mặt khí mười phần, sống mũi cao thẳng, mơ hồ lộ ra khí thế bức người, nếu phải mặc y phục của thị vệ, Lâm San chắc chắn cho rằng mình xui xẻo mà đụng phải hoàng tử hay đại nhân vật nào đó.
      ( khí: có khí khái hùng)

      hổ là Hoàng cung,đến thị vệ cũng tuấn như vậy, Lâm San bổng hiểu được, đời người quả rất hạnh phúc.

      "Huynh đệ, ngươi lớn lên tuấn như vậy , đừng có giữ mãi bộ dáng nghiêm túc ấy nữa, cười lên cái xem nào!".
      Khoé miệng đối phương giật giật.

      "Chỉ là bầu rượu thôi mà, sao ngươi keo kiệt vậy? Ta hiểu rồi, bổng lộc của ngươi chắc cũng nhiều lắm? Ta cho ngươi biết, cấp chỉ quan tâm đến bản thân mình, đâu thèm quan tâm tới sống chết của cấp dưới? Cũng biết là ai quản lý việc bổng lộc nhỉ..." Lâm San bắt đầu lảm nhảm.

      "Thái tử" Đối phương bỗng nhiên .

      Lâm San suýt nữa ngất xỉu, ngươi những tuấn như vậy, thanh còn dễ nghe, định cho người ta sống sao?

      "Thái tử cũng rảnh rỗi , quản cả việc bổng lộc? Tuy vậy, tiền ai người nấy quản vẫn tốt hơn. Này, rượu này là rượu gì vậy? Sao ta thấy choáng váng quá?..." chuyện, nàng bỗng thấy mình đứng vững được nữa.

      "Ngươi đỡ ta, ta đứng nổi nữa...Ta..." Lâm San kịp suy nghĩ nhiều, bám lấy cánh tay người kia.

      Sau đó, trước mắt tối sầm, hôn mê bất tỉnh.

      Ngất xỉu, nhưng nàng vẫn quên sờ soạng mấy cái.

      Ôi, sờ thích....Ôi, ta hôn mê!


      Chương 5
      Thời điểm Lâm San tỉnh lại, thấy mình ở tẩm cung của Công chúa. Đỗ Minh Nguyệt đứng ở bên cạnh, nhìn nàng trừng trừng.

      "Ta đuổi ngươi rồi, sao bây giờ ngươi lại ở trong phòng ta?".

      Lâm San vừa mới tỉnh rượu, đầu óc còn choáng váng, suy nghĩ lúc, nhớ lại hình như hôm qua mình ăn bị nghẹn, sau đó uống rượu của chàng đẹp trai, chuyện gì xảy ra sau đó nàng đều nhớ ...

      Lâm San lắc đầu, "Bẩm Công chúa, ta cũng biết.".

      Đỗ Minh Nguyệt tức giận đến mức thiếu chút nữa nhảy dựng lên: "Phòng của Công chúa ta là nơi nam nhân có thể tuỳ tiện vào hay sao? Cút ra ngoài cho ta!".

      Lâm San vẫn còn lơ mơ, gật đầu, lảo đảo từ sàn nhà đứng lên, chuẩn bị rời .

      Bỗng nhiên, bên ngoài có tiếng người thông báo: "Hoàng thượng triệu Công chúa và Phò mã di giá đến Ngự thư phòng!".

      Nghe đến Hoàng thượng , hai người đều ngây ra, cùng nhìn đối phương. Đỗ Minh Nguyệt bắt đầu khẩn trương.

      "Được rồi, lát nữa gặp Phụ hoàng ngươi tuyệt đối được nhắc tới chuyện hôm qua!". Nàng cũng chỉ dám ra vẻ ta đây trước mặt Lâm San, còn trước mặt Phụ hoàng cũng chỉ dám làm nũng, dám cãi lời, nhất là những việc lớn như thế này.

      Ngươi ta cũng tự biết, tưởng ta ngu ngốc lắm sao? Lâm San oán thầm trong lòng mấy câu, nhưng cũng phát ra vấn đề. Thái độ của Công chúa đối với nàng vừa rồi ác liệt như vậy, thế mà vừa nhắc tới Hoàng thượng lại trở nên căng thẳng? Xem ra, Hoàng thượng cũng phải quá chiều chuộng nữ nhi như trong lời đồn.

      Biết được điểm yếu của Đỗ Minh Nguyệt, Lâm San như mở cờ trong bụng.

      Sau đó, có đám cung nữ tiến vào thay y phục cho bọn họ. Chuẩn bị xong, Thái giám liền đưa hai người đến Ngự thư phòng. đường đều gặp rất nhiều cung nhân, nhìn thấy hai người, họ đều hành lễ: "Công chúa cát tường, Phò mã cát tường!".

      Lâm San được trọng đãi như vậy, nhất thời cảm thấy mình như lãnh đạo: "A, chào mọi người!".

      đám cung nữ bị bộ dạng nửa tỉnh nửa mê, lại ngừng chào bọn họ làm cho nhịn được, cúi đầu nghẹn cười. Kết quả, bọn họ bị Đỗ Minh Nguyệt ở phía sau trừng mắt, quát:

      "Nô tài lớn mật, hết việc để làm rồi hay sao? Cẩn thận ta điều các ngươi sang tạp phòng. Còn mau cút cho ta!".

      Mấy người cung nữ lập tức cuống quýt rời .

      Lâm San ở bên lắc đầu, nghĩ thầm, ta Công chúa này, người phải lấy đức thu phục người, lấy đức thu phục người!.
      Đỗ Minh Nguyệt đột nhiên quay người lại, trừng mắt nhìn Lâm San "Tống Lạc, ngươi đừng tưởng ngươi là phu quân Phụ hoàng tứ hôn cho ta ngươi có thể thích làm gì làm! Ta biết ngươi bất mãn với ta, nhưng nếu người mà mượn cơ hội trả thù ta, ta để người sống yên ổn đâu.".

      Ta nào dám bất mãn với ngươi? Ta còn ước ngươi cứ ghét ta cả đời! Lâm San cười thầm, nhưng vẫn khúm núm gật đâu.

      "Cũng đến nỗi!" Đỗ Minh Nguyệt hừ tiếng, kiêu ngạo bước lên phía trước.

      "Coi chừng ngã chết đấy!" Lâm San giọng rủa.

      Kết quả...

      "Ôi!" Đỗ Minh Nguyệt thế mà ngã .

      Sặc, sao có thể?!?! Lâm San sửng sốt, nhịn nổi mà ôm bụng cười.

      Vị Thái giám dẫn đường biết phải làm sao, vẻ mặt vô cùng sợ hãi.

      "Tống Lạc, ngươi..." Đỗ Minh Nguyệt cũng biết mặt mũi mất hết, chật vật đứng dậy, vẻ mặt đỏ bừng vì tức giận, mắng:

      "Ngươi...Đồ khốn!". Dám cười nhạo Công chúa nàng?

      Hoàng thượng lại xuất vào đúng lúc này.

      "Nguyệt nhi, Lạc nhi, sao hai con vui vẻ vậy?" Tâm tình Hoàng thượng có vẻ rất tốt, thần thanh khí sảng, dáng ngạo
      nghễ, bước đến bên hai người bọn họ.
      (thần thanh khí sảng: đại ý là khí thế bừng bừng, tinh thần sảng khoái, biết dùng từ nào cho hay, đành phải để vậy, ai giúp mình với T.T)

      "Nhi thần khấu kiến Phụ hoàng" Lâm San vội hành lễ theo lời dặn của mẫu thân.

      Đỗ Minh Nguyệt lại hành lễ, hổn hển kéo tay Hoàng thượng, : "Phụ hoàng! ... khi dễ con!".

      Giỏi lắm Đỗ Minh Nguyệt, ngươi lại hại ta. Lâm San trong lòng khó chịu. nhưng vẫn cười tủm tỉm :"Để Phụ hoàng chê cười
      rồi, nhi thần cùng Công chúa chỉ đùa giỡn thôi!".

      Hoàng thượng sao lại biết tính tình nữ nhi, lại nhìn con rể khuôn mặt tươi cười, nữ nhi vẻ mặt đỏ bừng, đại khái cũng hiểu ra chuyện gì, lập tức thấy vô cùng hài lòng.

      "Tốt, tốt, tuổi trẻ có khác! Việc ban hôn này quả phải là sai lầm! Phải ban thưởng! Thuận Tử!". Hoàng thượng phất tay cái, với Thái giám theo hầu "Ban thưởng!".

      Ban thưởng? Nghe được từ này, Lâm San mắt sáng bừng.

      Ôi chao, xem ra làm Phò mã cũng có nhiều lợi ích nha! Lâm San cười híp mắt nhận lễ vật Hoàng thượng ban, quên hành lễ :"Tạ ơn Hoàng thượng ban thưởng!".

      Đỗ Minh Nguyệt ở bên cạnh tức đến bốc khói.

      Sau khi từ chỗ Hoàng thượng trở về, Đỗ Minh Nguyệt đối với hành động của Lâm San có phần khó hiểu.

      "Này!"

      "Này!"

      "Này!"

      "Tống Lạc!"

      Lúc này, Lâm San mới chịu dừng lại, chậm rãi quay đầu, "Công chúa gọi thần có việc gì?".

      "Ngươi..." Hôm nay Đỗ Minh Nguyệt cảm thấy vô cùng kinh ngạc, bắt đầu thấy mình yếu thế, nhưng cậy thân phận Công
      chúa cao quý, nàng cắn răng chỉ vào Lâm San, :"Ngươi vừa rồi là cố ý làm xấu mặt ta trước mặt Phụ hoàng, đúng ?".

      Lâm San chỉ nở nụ cười có chút trào phúng.

      "Tống Lạc, ngươi giỏi lắm, dám bắt nạt ta!" Công chúa được nuông chiều từ bé nào có thể chịu được chút oan ức
      như vậy, rốt cục sử dụng vũ khí tối thượng của nữ nhi" khóc, hai nháo, ba thắt cổ".

      Đáng thương cho Công chúa, nàng đâu biết rằng Phò mã của nàng cũng là nữ nhi? Nữ nhi vốn hiểu lòng nhau, tuy rằng

      Lâm San đối với những thủ đoạn cao thâm thể ứng phó, nhưng mấy trò trẻ con vớ vẩn của Đỗ Minh Nguyệt làm khó được nàng.

      "Công chúa thần ức hiếp người, có bằng chứng gì ?".

      Đỗ Minh Nguyệt ngờ được Lâm San như vậy, có chút ngạc nhiên, nhưng vẫn : "Ngươi còn chối!

      Ngươi...ngươi trêu cợt ta trước mặt Phụ hoàng!".

      "Công chúa vậy là sai rồi!". Lâm San cười nữa, nét mặt trở nên nghiêm túc, , "Công chúa liệu có nghĩ rằng,
      nếu Công chúa tố cáo thần trước mặt Hoàng thượng, làm Hoàng thượng giận dữ, gây ra hậu quả gì?".

      "Cái này..." Đỗ Minh Nguyệt hoàn toàn được gì.

      "Nếu Công chúa trả lời được câu hỏi này, vậy để thần trả lời thay Công chúa." Lâm San sửa sang lại y phục, tiếp

      "Hoàng thượng giận dữ, chắc chắn thần ắt phải chịu tội, nhưng, Công chúa có nghĩ rằng, việc nàu còn ảnh hưởng tới chính Công chúa?".

      "Ta?" Đỗ Minh Nguyệt nghi hoặc.

      Lâm San tiếp tục phân tích: " sai, thân phận của thần giờ là Phò mã, là phu quân của Công chúa, phu quân bị
      trách tội, người cho rằng người được yên ổn sao? Khoan chưa đến việc Hoàng thượng tức giận, vậy còn danh dự của Công chúa sao, đường đường là Công chúa của nước, mới thành thân được hôm, Phò mã bị trách phạt, người nghĩ người ngoài cảm thấy thế nào?".

      Sắc mặt Đỗ Minh Nguyệt lập tức thay đổi.

      "Công chúa thích thần, thần cũng vậy, nhưng nay Thánh chỉ hạ, chúng ta cũng thành thân, Công chúa còn muốn làm gì? Người muốn bỏ thần hay để thần bỏ người? Công chúa sợ mất thể diện, chẳng nhẽ thần sợ? Nếu chúng ta có duyên vợ chồng, sao ngồi xuống mà chuyện tử tế với nhau?".

      Lâm San như vậy, đánh trúng điểm yếu của Đỗ Minh Nguyệt.

      sai, nàng sợ mất thể diện! Vì thế, nên nàng mới len lén viết thư cho Phụ hoàng, mới tìm Phụ hoàng làm náo loạn khi Thánh chỉ giáng xuống, và lúc này, nàng mới thể đồng ý với mọi lời Lâm San .

      Suy nghĩ lúc, Đỗ Minh Nguyệt rốt cuộc cũng chịu thoả hiệp.

      "Được rồi, ngươi bảo phải làm sao bây giờ?"


      Chương 6
      Sau hồi đàm phán, cuối cùng Lâm San và Đỗ Minh Nguyệt cũng ký kết bản hiệp ước dựa năm nguyên tắc: tôn trọng lẫn nhau, xâm phạm lẫn nhau, can thiệp đời tư của nhau, đôi bên bình đẳng cùng có lợi, và cuối cùng là phải chung sống hoà bình với nhau.

      Đàm phán xong, Lâm San lại : "Ta còn có cầu, ta muốn điều nha hoàn theo ta tiến cung đến đây làm nha hoàn thiếp thân của ta.".

      Đồ háo sắc! Đố Minh Nguyệt thầm mắng trong lòng, nhưng vẫn gật đầu, "Được!".

      "Còn cầu nữa."

      Đỗ Minh Nguyệt nhíu mày: "Ngươi thể lần cho hết được sao?".

      "Đồ Hoàng thượng ban thưởng, ta muốn lấy nửa".

      Đỗ Minh Nguyệt khoé miệng co rút, vừa rồi khi đàm phán nàng còn có chút thiện cảm với Tống Lạc, nhưng bây giờ nghe vậy, mọi thiện cảm biến mất còn chút nào "Đồ biết xấu hổ, cho ngươi tất đấy!".

      Lâm San hai mắt bừng sáng "Ngươi chứ! được hối hận đâu đấy!".

      Đỗ Minh Nguyệt "..."

      Từ lúc Tiểu Lục trở về bên cạnh Lâm San, hai người lại tiếp tục cấu kết với nhau làm chuyện xấu.

      "Công tử có muốn ăn bánh đậu xanh ạ?".

      "Công tử uống chút trà nhé!".

      "Công tử, để em giúp người đấm lưng?".

      "Công tử, để em cùng người dạo Ngự hoa viên?".
      ...

      Đỗ Minh Nguyệt ở bên cạnh mắt trợn trừng "Này, ngươi có đúng là đệ đệ của Tống Lâm Phong?". Trông Tống Lạc chẳng
      khác nào tên côn đồ nhặt từ ngoài chợ về.

      "Đúng vậy, hàng giá , hề giả." Lâm San ưỡn ngực .

      Đỗ Minh Nguyệt hơi thẹn thùng, hiếu kỳ hỏi "Đại ca ngươi chắc giống ngươi chứ?".

      này xem ra vẫn chưa từ bỏ ý định rồi! Lâm San làm bộ như nghe phải chuyện gì kì lạ lắm, :"Sao có thể? Đại ca ta ngọc thụ lâm phong, tài trí hơn người, người gặp người thích, hoa gặp hoa nở, gà mái nhìn thấy đẻ trứng, ta làm
      sao sánh bằng?".

      Đỗ Minh Nguyệt thở hơi, đáp "Ngươi ta cũng biết!".

      Bỗng nhiên, Lâm San ra vẻ thần bí, giọng "Tuy là vậy...nhưng đây đều là những điều người khác . Đại ca ta cũng có rất nhiều bí mật, chỉ có mình ta biết mà thôi.".

      Hả? Đỗ Minh Nguyệt mắt bừng sáng " nghe chút xem nào!".

      " cho ngươi cũng được thôi, nhưng bây giờ ta hơi mệt, muốn ra ngoài dạo chút! Tiểu Lục!".

      "Có" Tiểu Lục ngay lập tức sáp đến bên cạnh Lâm San.

      ", chúng ta Ngự hoa viên chơi!".

      "Ok!" Tiểu nha đầu được Lâm San dạy dỗ quá tốt, đến ngoại ngữ cũng được! Rất có tương lai nha!

      Đỗ Minh Nguyệt bị ném sang bên, tức đến giậm chân bình bịch "Tống Lạc, ngươi là đồ tồi! Bản Công chúa với ngươi đội trời chung!".

      Đường từ tẩm điện của Công chúa tới Ngự hoa viên như tràn ngập trong hương vị tươi mới của mùa xuân với hương hoa phảng phất khắp gian.

      Phò mã gia xuất , thu hút ánh mắt của ít cung nữ. Tuy Tống Lạc được tuấn như Tống Lâm Phong, nhưng cũng dù sao cũng xấu, môi hồng răng trắng, cũng coi như có vẻ đẹp trung tính.

      Sở dĩ Tống Lạc lúc xuất đầu lộ diện làm rất nhiều nương thất vọng đều là do trước đó kỳ vọng quá lớn, hơn nữa, lúc ấy Liên Phong ở bên cạnh lại quá toả sáng, làm sao Tống Lạc có thể bì kịp.

      Thế nhưng, vào lúc này, bên người Tống Lạc lại là tiểu nha hoàn bình thường. Vì vậy, thoáng cái, cả người Tống Lạc toả ra khí chất cao quý, hề tầm thường. Hơn nữa, cung nữ vốn được gặp nhiều nam tử, giờ đây Phò mã đột nhiên xuất làm cho cả khung cảnh trở nên sáng sủa, mĩ lệ hơn. Đám cung nữ bỗng sôi nổi hẳn lên, cúi đầu cười e lệ.

      Điều này khiến Lâm San rất vui vẻ, nữ tử thời phong kiến quả là rụt rè. Nhớ hồi trước nàng theo đuổi Hiệu Thảo, theo đuổi cách vô cùng mạnh mẽ, đến mức Hiệu Thảo đáng thương còn định tìm bạn trai. ngờ giờ đây tình thế đổi thay, nàng lại trở thành nam tử, bị người ta dùng ánh mắt háo sắc mà nhìn, làm nàng cảm thấy rất xúc động!

      Lâm San chợt cảm thấy lâng lâng, ta đây khi làm nữ tử kiên cường mạnh mẽ, khi làm nam tử lại ưu tú như thế này, đây là chuyện xưa nay chưa từng có. Quả là đoá hoa cúc đè bẹp cả khóm hải đường!

      lúc Lâm San dương dương tự đắc bất thình lình có người nào đó hô to: "Tam hoàng tử tới kìa!'.

      Lúc này, cái vẻ rụt rè e lệ của đám cung nữ biến mất còn chút dấu tích, điên cuồng chạy về cùng phía.

      Bỗng chốc, tự tin vừa mới hình thành của Lâm San bị vùi dập thảm thương.

      "Tiểu Lục, ta thấy rất thất vọng..." Lâm San đau khổ .

      "Sao Công tử lại thất vọng ạ?" Tiểu Lục chớp mắt hỏi.

      Lâm San lại : "Con người sao có thể chỉ coi trọng bề ngoài? Quá nông cạn!".

      "Liên thị vệ cúng tới rồi!" Lại có người hô.

      "A!" Lâm San mắt sáng lên, ", Tiểu Lục, chúng ta qua đó xem thử!".

      Tiểu Lục lắc đầu ngán ngẩm: "Công tử, như vậy là nông cạn đó!".

      "Nông cạn cái đầu ngươi! Bản Công tử là muốn xem Kim Đao, nó đáng giá ít bạc đâu!".

      Tiểu Lục: ".."

      Đối với người trong cung mà , Đỗ Cảnh và Liên Phong, dù là diện mạo hay khí chất, đều hề giống với người thường. Xác suất để gặp cả hai người trong cung là vô cùng .

      Vậy mà, giờ đây, kỳ tích xuất , cả hai người cùng xuất tại Ngự hoa viên, khiến người người kinh ngạc thôi. Điều này làm những cung nữ say đắm bọn họ cực kỳ phấn khích, nhưng dám tiến lại gần mà chỉ đứng ngắm ở đằng xa. Thế nhưng, biểu tình so với lúc nhìn thấy Lâm San hưng phấn gấp trăm lần.

      Cung nữ giáp :" Nhìn , Tam Hoàng tử cười lên mê người!".

      Cung nữ ất:" Ta lại thấy Liên thị vệ khôi ngô tuấn tú hơn!".

      Cung nữ giáp: "Tam Hoàng tử phong lưu phóng khoáng!".

      Cung nữ ất: "Liên thị vệ lại tuấn tiêu sái!".

      Cung nữ giáp: "Tam Hoàng tử đẹp trai hơn!".

      Cung nữ ất: "Liên thị vệ hơn chứ!".

      ...

      Cung nữ bính: "Đừng cãi nhau nữa, các ngươi thấy hai người họ rất xứng đôi sao?".

      bên nghe lén, Lâm San suýt nữa ngã chổng vó, hoá ra hủ nữ chỉ có sức công phá toàn cầu mà còn vượt qua cả gian và thời gian. Rất tốt! Rất mạnh mẽ!

      Cùng lúc đó, Liên Phong và Đỗ Cảnh chuyện.

      "Điện hạ tìm thần có việc gì?", mặt Liên Phong vẫn đeo chiếc mặt nạ bạc, nhưng dựa vào giọng điệu lạnh lùng của , cũng đoán được tại vẻ mặt có chút thay đổi.

      "Liên thị vệ đừng nóng vội! Bản Hoàng tử chỉ muốn đưa ngươi tới nơi!".

      "Liên Phong thân là Thủ lĩnh Ngự lâm quân, phải thủ vệ Hoàng cung, thể rời khỏi vị trí, mong Hoàng tử thứ lỗi!".

      "Ngươi nghiêm túc như thế làm gì! Hoàng cung nhiều người như vậy, đến nỗi thiếu ngươi có chuyện. Theo ta ra ngoài chút, !" Đỗ Cảnh , tay kéo Liên Phong .

      "Tam Hoàng tử thỉnh buông tay!" Liên Phong lạnh lùng , tay cầm chắc Kim Đao.

      Đỗ Cảnh ngược lại sợ hãi, đột nhiên cười rộ lên, ghé sát vào tai Liên Phong điều gì đó.

      Ngay tức khắc, cả người Liên Phong cứng đờ.

      "Thế nào? Còn chịu theo ta ra ngoài?" Đỗ Cảnh cười.

      Liên Phong gì, hai người vẫn đứng đó... Các cung nữ rình trộm, bỗng nhìn thấy hành động ám muội của
      Liên Phong và Đỗ Cảnh liền thét chói tai.

      Cung nữ giáp: " thể nào, Tam Hoàng tử và Liên thị vệ phải có mối quan hệ đoạn tụ đấy chứ...".

      Cung nữ ất: "Tại sao??? Tại sao hai người họ... Tâm ta chết!".

      Cung nữ bính hai mắt sáng lên "Đẹp đôi, đẹp đôi, đẹp đôi..."

      Lâm San ở bên, mồ hôi trút như mưa.

      Tiếng thét chói tai của các cung nữ làm cho Đỗ Cảnh chú ý... rời tầm mắt, nở nụ cười điên đảo chúng sinh, làm
      đám cung nữ chịu nổi mà ngã túi bụi. Duy chỉ có người vẫn đứng yên, nhìn chằm chằm Kim Đao của Liên Phong, hai con mắt bừng sáng.

      "Tống hiền đệ, lại đây!".

      câu của Đỗ Cảnh kéo Lâm San về thực. Lúc này nàng mới ý thức được "Lộ rồi!!!".
      Last edited: 14/8/14

    2. Anh Trần

      Anh Trần Well-Known Member

      Bài viết:
      1,310
      Được thích:
      1,057
      Chương 7
      Bị bắt quả tang, Lâm San đành phải bước tới bên hai người họ, Lâm San lúc này mới nhận ra, quả thực giữa nàng và hai người họ chênh lệch quá lớn!!! Các cung nữ cũng phát hoá ra ánh mắt của họ cũng có lúc nhầm lẫn!!!

      "Phò mã cũng chẳng có gì đặc biệt!"

      "Đúng vậy, bằng góc của Tam Hoàng tử!"

      "Phò mã đứng cạnh Liên thị vệ, quả thực rất lùn..."
      ...

      Lâm San cảm thấy vô cùng bi phẫn: "Mấy người các ngươi sao lại có cầu cao như vậy chứ? Làm ta cảm thấy rất áp lực!".

      Thấy Lâm San buồn bực, Đỗ Cảnh lại nở nụ cười vô cùng xấu xa, : "Nhìn Phò mã sắc mặt tốt, chắc là tối hôm qua cực lắm hả?".

      "Ha ha..." Lâm San cười gượng hai tiếng, nhưng trong lòng sớm đem tên này mắng té tát: "Cực cái đầu ngươi!!! Loại người phóng túng như ngươi có ngày "làm việc" quá độ mà sức cùng lực kiệt rồi chết sớm!!!"

      "Lần đầu tiên cũng khó tránh khỏi mệt nhọc, sau này có kinh nghiệm rồi tốt hơn... Ồ, hoá ra Phò mã đúng là lần đầu tiên?"

      Đúng là loại người miệng nam mô bụng bồ dao găm, loại chuyện như vậy mà mặt thản nhiên như ! Lâm San cười khan, "Đâu phải ai cũng có kinh nghiệm phong phú như Tam Hoàng tử đâu!"

      "Đâu dám, Tống hiền đệ quá khen!"

      Ta đâu có khen ngươi!!! Ngươi có thể mặt dày hơn được !!! Lâm San còn gì để .

      Vào lúc này, người từ đầu câu nào- Liên Phong, bất thình lình ngắt lời hai người họ: "Nếu có việc gì phân phó, thần xin cáo lui". Dứt lời, xoay người rời .

      "Khoan !" Đỗ Cảnh ngăn cản , cười tủm tỉm "Sao lại có việc gì cơ chứ? Ta có việc rất quan trọng. Tống hiền đệ, xem ra ngươi cũng có việc gì, chi bằng cùng chúng ta?”.

      Lâm San cảnh giác hỏi: “ đâu?”.

      “Xuất cung”.

      Xuất cung? Hai con mắt Lâm San loé lên.

      Tiểu Lục ở bên ồn ào, :”Công tử, nô tỳ cũng muốn xuất cung.”

      “Việc này được rồi!” Đỗ Cảnh lắc đầu, nhìn hai người họ cười bí hiểm: “Nơi này, chỉ có nam tử mới có thể …”.

      Lâm San thoắt cái hiểu được, như vậy chắc là thanh lâu rồi!...Lâm San nhíu mày nhìn Đỗ Cảnh, con người này
      phải đơn giản, cũng ra ngoài, có vẻ an toàn cho lắm!

      Vì vậy, Lâm San quả quyết nhìn sang Liên Phong.

      Liên Phong năng gì, đôi mắt dưới chiếc mặt nạ bạc bình tĩnh, có lấy tia gợn sóng.

      “Liên thị vệ, là Bổn Hoàng tử quan tâm tới ngươi, chuyện tốt như vậy, người khác cầu còn được!”.

      Ngoài dự liệu của Lâm San, Liên Phong lại cự tuyệt. Nàng nghĩ thầm trong bụng, có lẽ Liên Phong có nhược điểm gì để Tam Hoàng tử bắt thóp rồi. ngờ nhìn Liên Phong như vậy cũng có nhược điểm, đúng là thể trông mặt mà bắt hình dong!

      Nếu Liên Phong đồng ý , Lâm San sao lại cơ chứ! Kim Đao đâu, ta ắt phải nơi đó!...Thứ đó đáng giá bao nhiêu tiền cơ chứ!!! (Lời của tác giả: Tiểu San San, ngươi cũng quá lắm~! TT.TT).

      Ba ngươi họ nhanh chóng xuất cung, đến thanh lâu xa hoa bậc nhất đế đô “Ỷ Hồng lâu”.

      Đỗ Cảnh hiển nhiên là khách quen ở đây, xe ngựa vừa dừng trước cống “Ỷ Hồng lâu”, đám nương trang điểm lộng lẫy chen chúc nhau ra đón, người môi hồng răng trắng, người xinh đẹp tuyệt trần như đoá hoa đào nở rộ, ai nấy đều “chất lượng” vô cùng, lại thêm phong thái cực kỳ chuyên nghiệp.

      chỉ Đỗ Cảnh, dù vẫn đeo mặt nạ mặt Liên Phong cũng rất được hoan nghênh , tơi mức độ nổi tiếng của , chỉ riêng vẻ cao lớn, lạnh lùng, nghiêm nghị đầy bí cũng đủ sức hấp dẫn nữ tử.

      Lâm San theo sát hai người họ, thế nhưng chẳng có ai để ý tới nàng. đám nương, người bám lấy Đỗ Cảnh, người dính chặt lấy Liên Phong, nàng mình lẽo đẽo theo sau, đến là thê thảm.

      Nông cạn, quá nông cạn! Lâm San lặng lẽ lên án trong lòng, hậm hực phía sau.

      Đến khi mọi người yên vị, rốt cục cũng có người để ý thấy Lâm San, tuy rằng hai vị trước mặt mới là khách quý, nhưng người do Tam Hoàng tử dẫn tứ, phú cũng là quý, cứ hỏi ràng là tốt nhất.

      Vì vậy, nương mỉm cười hỏi: “Tam Hoàng tử, vị này là…”

      “Vị này? Ngươi đoán xem?” Đỗ Cảnh nâng chén rượu, .

      “Đáng ghét, người ta đoán ra!” Giọng nũng nịu có thể so sánh với Lâm Chí Linh, khỏi khiến Lâm San nổi cả tầng da gà.

      “Vị này chính là Tống Nhị Công tử, Tống Lạc,”

      Cái gì? Tống Nhị Công tử, chẳng phải là Phò mã sao? Phu quân của Công chúa Minh Nguyệt?

      Trong nháy mắt, mấy vị nương ngồi hai bên phải trái của Lâm San đều tự động tách ra.

      thể nào! Lâm San 囧. Mấy người có cần thiết phải trắng trợn như thế ? Làm ta cảm thấy rất áp lực!

      nương cười giả lả, : “Phò mã vừa mới thành thân lâu, lại đến chốn thanh lâu này, có lẽ được hay cho lắm?”

      “Minh…Công chúa Minh Nguyệt biết được việc này chắc hẳn rất tức giận..” nương khác chen vào.

      “Phò mã cũng nên trở về sớm …” Lại nương khác thành khẩn .

      Lâm San mắng thầm trong bụng: “Đỗ Minh Nguyêt, rốt cục ngươi mang tai tiếng gì mà để mọi người sợ hãi ngươi như vậy?”.

      “Nam tử ra ngoài vui chơi là chuyện bình thường, mọi người việc gì phải khẩn trương như vậy!” Đỗ Cảnh lên tiếng, “Lại đây, lại đây, Tống hiền đệ, ta kính đệ chén. Ta vẫn thấy tiếc hôm đệ thành thân thể cùng đệ uống chén rượu nhạt. Nào, Tiểu Hồng còn mau rót rượu cho Phò mã gia?”.

      Tiểu Hồng run rẩy cầm bầu rượu rót cho Lâm San ly, rồi nhanh chóng rụt ngay tay lại.

      Lâm San giả bộ thẹn thùng, : “Đa tạ ý tốt của Tam Hoàng tử, tửu lượng của đệ tốt lắm, mong có thể lấy trà thay rượu.”

      Đỗ Cảnh nhíu mày: “Hiền đệ sao lại như vậy, hôm đệ thành thân, ta thấy tửu lượng của đệ quả rất lợi hại đấy chứ!”

      Lợi hại cái đầu ngươi, hôm đó lão nương chỉ uống nước mà thôi! Lâm San định cự tuyệt tú bà Ỷ Hồng lâu bất thình lình xuất , cười tít mắt, : “Tam Hoàng tử, Bạch Liên nương tới!”.

      Bạch Liên? Lâm San tò mò, có lẽ là vị hoa khôi chăng? Quả nhiên, sau tú bà là vị siêu cấp mỹ nữ!

      nương mặc y phục màu xanh nhạt; mang vẻ đẹp dịu dàng mong manh với làn da trắng nõn nà, mái tóc đen nhánh để xoã. Bạch Liên, người cũng như tên, như đoá sen trắng thanh cao và thoát tục, làm lu mờ mọi thứ xung quanh…

      Con người ai nấy đều cái đẹp. Lâm San cũng vậy, mỹ nữ như Bạch Liên, làm nàng nhịn được mà liếc nhìn.

      Lúc này, Bạch Liên ngẩng đầu lên, :”Bạch Liên tham kiến Tam Điện hạ, Liên Công tử…”

      Lâm San lại lần nữa bị bỏ quên =.=

      “Liên huynh, để ta giới thiệu chút, vị này là hoa khôi đầu bảng của Ỷ Hồng lâu- Bạch Liên nương, nàng ngưỡng mộ huynh lâu… “Tiểu Liên, lại đây rót rượu cho Liên thị vệ.”

      Bạch Liên nhàng bước lại, phong thái đó, đủ để khiến nam tử điên cuồng, nữ tử đố kỵ.

      Vậy mà, Liên Phong vẫn như cũ, thờ ơ, nhúc nhích.

      “Liên Công tử, mời.” Giọng Bạch Liên nhàng tinh tế, quả thực dễ khiến người ta mềm lòng.

      Liên Phong hề có phản ứng gì, thậm chí còn liếc mắt nhìn Bạch Liên lấy lần. Bạch Liên tay cầm chén rượu trở nên cứng nhắc, biết phải làm sao, cảm thấy xấu hổ vạn phần.

      Thấy đôi mắt Bạch Liên đỏ hoe, Đỗ Cảnh lại ra mặt giảng hoà: “Liên huynh, ngươi làm như vậy ổn, sao lại phụ ý tốt của Bạch Liên nương? Nể mặt ta, uống chén rượu này .”

      Nghe Đỗ Cảnh như vậy, Liên Phong cũng đành nhận lấy chén rượu, uống hơi cạn sạch, sau đó chút chần chừ đặt “cạch” chén rượu lên bàn.

      Bạch Liên vốn muốn tiếp lấy chén rượu, nhưng Liên Phong lại dứt khoát làm vậy, đôi tay cứng ngắc để ở , cảm thấy uỷ khuất vô cùng, nước mắt lã chã rơi.

      đáng thương!” Lâm San ở bên lắc đầu , quả là hồng nhan bạc mệnh, người thích ngươi, ngươi lại thấy chướng mắt; mà người ngươi thích lại thích ngươi. Mỹ nữ, ngươi vẫn nên sớm giác ngộ , cầu thấp chút, tìm người thích hợp, dù thế nào cũng tốt hơn người có dính dáng tới hoàng thất!

      Lúc Lâm San còn lắc đầu cảm thán, sắc mặt Liên Phong bỗng dưng biến đổi, ánh mắt sắc bén bắn về phía Bạch Liên, lạnh lùng :

      “Ngươi cho gì vào trong rượu?”.


      Chương 8
      Rượu của Liên Phong quả thực bị hạ dược, nhưng người hạ, phải là Bạch Liên mà là Đỗ Cảnh.

      Đỗ Cảnh vì sao làm như vậy? Rất đơn giản, vì nụ cười của mỹ nhân. Mà mỹ nhân này, chính là người đứng trong phòng, Bạch Liên.

      Chuyện này ra cũng rất dài.

      Bạch Liên là nương đứng đầu bảng của Ỷ Hồng lâu, những người muốn chiêm ngưỡng dung nhan của Bạch Liên có thể xếp thành hàng dài tới tận đầu phố. Tuy nhiên, Bạch Liên lại tiếp rất ít khách, trong đó có Đỗ Cảnh.

      Đổ Cảnh là chúa phong lưu, điều này toàn bộ kinh thành già, trẻ, , trai đều biết nhưng vẫn bảo vệ được hình ảnh trong mắt mọi người, phần là vì là Hoàng tử, ngoài ra còn có nguyên nhân rất quan trọng, rất hiểu tâm tư nữ tử. Phàm là nữ tử tiếp xúc, cho dù có bị vứt bỏ, cũng vẫn tốt về . thẳng ra, đây là người rất thủ đoạn.

      Đỗ Cảnh rất thích Bạch Liên, thấy nàng luôn ủ rũ vui, qua nhiều lần tìm hiểu, rốt cục cũng biết nguyên do. Hoá ra trước khi bán mình, Bạch Liên vốn là nữ nhi của thương gia, trong lần theo phụ thân hồi hương bàn việc làm ăn gặp phải sơn tặc. Chúng những cướp ngân lượng mà còn ham mê sắc đẹp của Bạch Liên.

      Đúng lúc này, Liên Phong vốn xuất cung làm nhiệm vụ, gặp cảnh tượng này, liền cứu cha con bọn họ. Vì thế, từ ngày đó, Bạch Liên liền động tâm, nguyện lấy thân báo đáp ân nhân.

      Sau này, nhà Bạch Liên làm ăn thua lỗ, tan cửa nát nhà. Nàng bị chủ nợ bán vào thanh lâu, thế nhưng, nàng vẫn từ bỏ ý định lấy thân báo đáp Liên Phong.

      Khi biết được nguyện vọng của Bạch Liên, để có được nụ cười mỹ nhân, Đỗ Cảnh liền nghĩ ra chủ ý này. Đỗ Cảnh quả là nam tử ngàn năm có , lại giúp nữ tử mình thích đến với nam tử khác. Cũng trách có vô vàn nương nguyện chết vì .

      Vì vậy mới có màn như tại.

      “Ngươi cho gì vào trong rượu?”

      Khi Liên Phong vừa xong câu đó, nội tâm Lâm San quả là sục sôi!!! Chuyện cẩu huyết như vậy mà mình cũng có thể đụng phải!!! hưng phấn, thực kích động nha!!! (=_:)

      Thế nhưng thoắt cái, Đỗ Cảnh bất thình lình gọi đám tôi tớ lại, như hổ rình mồi nhìn chằm chằm Liên Phong.

      “Gỡ đao của xuống!” Đỗ Cảnh ra lệnh tiếng, những người đó đều hướng về phía Liên Phong.

      Đao? Lâm San giật mình, tức sôi máu: Hừ, đường đường là Hoàng tử, vì Kim Đao, lại dám hạ độc cả thị vệ đại nội!

      Ngươi có phải người vậy? Kim Đao đó trị giá đâu!

      Hiển nhiên, Lâm San hiểu nhầm.

      Lúc đó, Liên Phong bị hạ dược, người mềm nhũn đứng vững, cả cơ thể nóng bừng bừng, muốn vận nội lực nhưng lại thể.

      biết mình sơ sẩy, tay vẫn cầm chặt Kim Đao bên hông đối mặt với thủ hạ của Đỗ Cảnh.

      Đao sắp ra khỏi vỏ, tránh được xảy ra trận máu tanh, bỗng bóng người vọt ra chắn trước mặt .

      “Tất cả dừng tay cho ta!”

      Tiếng quát long trời lở đất, mọi người trong phòng đều sửng sốt, đến khi lấy lại tinh thần mới nhận ra đúng là Phò mã
      Tống Lạc đứng chắn trước mặt Liên Phong, vẻ mặt vô cùng tức giận.

      Đỗ Cảnh cũng có chút kinh ngạc, nhìn người luôn rất chuẩn, vốn tưởng rằng Tống Lạc là loại người háo sắc, nhu nhược, tự biết thân biết phận, để dễ bề quản lý. nghĩ rằng, lại lao ra, phá hỏng chuyện tốt của mình, là đau đầu!

      “Tống hiền đệ, Ỷ Hồng lâu có rất nhiều nương, ngươi thích ai hầu hạ đều được, đừng phá hỏng chuyện tốt của ta chứ!”.
      Nữ nhân cái rắm! Lão tử chỉ cần Kim Đao! Kim Đao!!! Lâm San lại càng tức giận, vẫn chắn ở trước mặt Liên Phong, hề nhúc nhích.

      Đỗ Cảnh bắt đầu có chút khó chịu, : “Tống hiền đệ, ngươi rượu mời uống lại thích uống rượu phạt!”, dứt lời, hướng đám tôi tớ phất tay “Lên!”.

      Giữa Hoàng tử và Phò mã, đám tôi tớ dĩ nhiên biết nên nghe lời ai, ngay lập tức, hùng hổ như bầy lang sói, xông lên phía trước.

      Lâm San sốt ruột, đột nhiên cái khó ló cái khôn, bỗng hô to tiếng: “Các ngươi ai dám làm gì, ta liền cho Minh Nguyệt Công chúa!”.

      câu , làm cho đám người dám ho he gì.

      Cho dù đám tôi tớ có hùng hổ như bầy lang sỏi, thế nhưng… Công chúa là Hổ đó!

      Giữa Công chúa và Hoàng tử, tất cả mọi người đều thống nhất chọn Công chúa. Đắc tội với Hoàng tử, cùng lắm nương nhờ người khác, còn đắc tội với Công chúa, chính là đắc tội với Hoàng thượng đó!

      “Phò mã…Bảo…bảo bọn họ ra ngoài…” Liên Phong đứng sau Lâm San, yếu ớt .

      Lâm San gật đầu, quát: “Ta đếm đến 10, các ngươi ra ngoài hết cho ta. Nếu đếm đến 10 mà ai còn ở trong phòng, ta bảo Công chúa cho người đó tiến cung, nữ làm cung nữ, nam làm thái giám! 1,2,3,7,8,9,10!

      Tức khắc, tất cả mọi người đều nhanh chóng chạy như bay khỏi phòng, mà bọn tay sai kia vắt chân lên cổ mà chạy. Mỹ nhân Bạch Liên- phong thái dịu dàng có thể so với Lâm Đại Ngọc, cũng ngoại lệ. Sau cùng, trong phòng chỉ còn Đỗ Cảnh, nhìn Lâm San dở khóc dở cười.

      “Phò mã, thực ra…”

      mau!” Ngươi nhanh lên chút, muốn lấy Kim Đao của lão tử, có cửa đâu, đừng Tam Hoàng tử, kể cả Thập Tam Hoàng tử cũng thể.

      Đỗ Cảnh bất đắc dĩ lắc đầu, đem nửa câu sau “ta là ta hạ xuân dược” nuốt vào trong bụng, ném cho Lâm San ánh mắt “Ngươi tự mình cầu phúc !”, rồi đóng cửa rời . cảm thấy vô cùng tức giận, đường đường là Hoàng tử mà bị Phò mã uy hiếp, mất mặt!!! Chỉ khi thấy cửa căn phòng kia được khoá chặt, mới vừa lòng tìm nương.

      Giờ chỉ còn lại Lâm San trong phòng, nàng nghĩ, ta dũng cảm lấy thân bảo vệ Kim Đao như vậy, ngươi cũng nên cho ta sờ Kim Đao chút chứ!

      Nghĩ vậy, nàng bèn cười híp mắt, định lĩnh công người bỗng ngây ra như phỗng.

      Này, này, này… Tại sao biểu cảm dưới chiếc mặt nạ bạc kia lại có vẻ hơi kì quặc… Tại sao mặt lại hồng như vậy? Này, ngươi áp sát ta như vậy để làm gì?

      Tức khắc, Lâm San rốt cục tỉnh ngộ.

      Đỗ Cảnh, đồ Vương bát đản!!! Ngươi vì muốn đoạt thanh đao mà hạ xuân dược!!! Ta…ta…ta phải chuồn thôi.

      Vội xoay người chạy về phía cửa, mới phát : Cửa khoá!!!

      Giờ khắc này, Lâm San chỉ có ý nghĩ trong đầu: trong sạch của ta, … ngươi cố gắng kiên trì…


      Chương 9
      Cửa bị khóa rất chắc, chỉ như thế, bởi vì trước lúc Lâm San uy hiếp, mọi người ngại uy nghiêm của chủ tử nên tất cả bọn họ đều cách phòng rất xa, nào dám tới gần. Thế nên cho dù Lâm San gõ cửa muốn ra ngoài cũng ai đến.

      Lúc này, người phía sau đến gần trong gang tấc, Lâm San có thể cảm nhận được hơi thở nam tính đặc trưng phát ra người Liên Phong, trong lòng khỏi sợ hãi.

      bàn tay khoát lên vai nàng.

      Nhất thời, Lâm San thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

      "Ngươi cần xúc động! Ta là nam! Là nam! Ngươi nhìn cho ! Ngực đều có!" Lâm San xoay người, đem ngực vỗ bình bịch.

      Này lời ta nha! Sao ta phải làm như vậy, ngươi còn chưa xâm phạm ta, ta muốn hộc máu.

      Thấy đối phương tựa hồ phản ứng gì, Lâm San mới mở mắt, vụng trộm nhìn Liên Phong. Biểu tình của giờ phút này khó có thể hình dung được bằng lời, bất đắc dĩ lộ ra điểm suy yếu, bất đắc dĩ tràn ngập thất thố, trong thất thố lại có chút lý trí.

      "Phò mã, ngươi... cần lo lắng..." Bởi vì dược tính nên Liên Phong muốn cũng phải cố hết sức, dù sao nội lực thâm hậu còn có thể miễn cưỡng khắc chế.

      "Ngươi như vậy, ta có thể lo lắng sao?" Lâm San lôi vạt áo.

      Liên Phong khóe miệng co giựt: "Phò mã xin yên tâm... Với nội lực của vi thần... có thể khắc chế được."

      " ?" Lâm San xem vẻ mặt của , giống như gạt người, nhất thời yên tâm ít, vỗ vỗ vai , "Ôi, ngươi sớm, làm ta lo chết mất! Xúc cảm sai!" = =

      " nên đụng vào ta!" Liên Phong biến sắc, thanh đề cao vài phần.

      Lâm San vội vàng nhanh chóng lùi về, vẻ mặt ủy khuất: "... phải chính ngươi có thể khắc chế được?"

      khắc kia, cảm xúc Liên Phong trăm mối ngổn ngang, vừa rồi nơi bị tay nàng chạm qua giống như lửa đốt, cách sinh động, lúc nào cũng có khả năng bùng nổ, ánh mắt bắt đầu mê ly, hết thảy trước mắt dần dần trở nên mơ hồ giống như nhìn thấy nương môi hồng răng trắng, mùi thơm cơ thể nữ nhân làm cho khỏi muốn tới gần để cảm nhận ràng hơn.

      Lâm San vừa rồi còn yên tâm, bỗng thấy Liên Phong hướng đến mình, mũi đều nhanh dán mặt nàng. Hoảng sợ, nàng vội vàng lui về sau, lập tức lưng liền dính sát cửa.

      Ngay khi Liên Phong tiến đến gần nàng, môi thở ra nhiệt khí cơ hồ đánh vào mặt nàng, làm Lâm San sợ hãi, lưng dán cửa, cả người lạnh run từng đợt.

      Huynh đệ, ta xem trọng kim đao của ngươi, ngươi cần lấy thân báo đáp khoa trương như vậy! Cùng lắm ta cần đao của ngươi! Lâm San gấp đến độ muốn khóc, tuy rằng xúc cảm của nam nhân này quả sai nhưng đeo mặt nạ vậy có quỷ mới biết sau mặt nạ đó có phải bị tạt axit hay , như vậy ta thiệt thòi rồi! Lâm San hò hét, tay dán chặt cửa, sờ soạng khắp nơi.

      Cùng lúc đó, lý trí Liên Phong kịch liệt đấu tranh, trận mê muội qua , lại thanh tỉnh chút, phát vừa rồi dường như thể khống chế đến cạnh Tống Lạc, có chút ngượng ngùng, mở miệng: "Ta... A!" Sau tiếng kêu đau đớn, truyền kỳ kim đao thị vệ, thủ lĩnh ngự tiền thị vệ vĩ đại—— đồng chí Liên Phong ngã xuống.

      Nhìn lại Lâm San, trong tay cầm cây gỗ dùng để khóa cửa thở phào nhõm: "Má ơi, nguy hiểm !"

      Nhìn Liên Phong té mặt đất, Lâm San nhàng thở ra nhưng rất nhanh nàng lại lo lắng. Người này phải thủ lĩnh ngự tiền thị vệ sao? Như thế nào chỉ gậy gục? Ngươi động đậy chút để ta xác định ngươi còn sống! Nàng run rẩy vươn chân, đá Liên Phong cước, phản ứng.

      Xong rồi! bị ta đánh chết ? Lâm San hoảng sợ, vội vàng ngồi xổm xuống dò hơi thở của , hoàn hảo, hoàn hảo, còn sống, chỉ là ngất thôi.

      Lâm San nhàng thở ra, lập tức dời tầm nhìn xuống, nhất thời hai mắt sáng lên: Kim đao?! Cơ hội tốt!

      Ý niệm tà ác trong đầu Lâm San trỗi dậy, nàng nhìn Liên Phong bất tỉnh rồi lại nhìn kim đao, nội tâm thống khổ giãy dụa, cuối cùng, bị lý trí đánh bại.

      Huynh đệ, ta xấu tốt gì cũng là ta cứu kim đao tay ngươi, giúp nó rơi vào tay người khác, tuy rằng đánh ngươi côn, coi như huề nhau? Đao của ngươi... cho ta mượn sờ chút. Trong lòng mặc niệm, móng vuốt tội ác của Lâm San hướng về phía kim đao ngày đêm tơ tưởng.

      Di? Sao động đậy? Lâm San nhìn kỹ, phát Liên Phong tuy hôn mê nhưng cầm chặt đao trong tay, khí lực mạnh kinh người, hoàn toàn mảy may nhúc nhích.

      đến mức này chứ? phải chỉ là cây đao thôi sao? Lâm San buồn bực, trong chốc lát lại cố gỡ vẫn gỡ ra. Quên , xem như cho ngươi nợ ta! Lâm San mệt thở hồng hộc, đặt mông ngồi dưới đất, hờn dỗi trừng mắt nhìn Liên Phong vui vẻ.

      Ta đao này của ngươi rốt cuộc giá trị bao nhiêu? Ngay cả tam hoàng tử còn muốn chiếm, còn ra tay nhanh vậy, là thượng cổ thần khí ? Lâm San nghĩ đao này thực đáng giá, càng nhìn càng khó chịu, chân lại đá Liên Phong cước. Thấy nằm yên nhúc nhích nên dùng cả hai chân mà đá cho hả giận, kết quả động đậy.

      Ta lải nhải cái gì, phải hôn mê sao? Lâm San lại hoảng sợ, vội vàng né ra xa chút, nhìn Liên Phong.

      Liên Phong giật mình, lâu thấy động tĩnh, người vẫn nằm đó nhúc nhích.

      Lâm San nhìn xa xa, ánh mắt quét lần từ đầu đến chân. Bằng lương tâm mà , nam nhân này dáng người là nhất đẳng, xem thắt lưng này, chân này, cánh tay này... Đáng tiếc khuôn mặt sao phải mang mặt nạ? Giống như trong ca kịch, phỏng chừng may bị hủy dung, đáng tiếc a đáng tiếc...

      Di?! Mặt nạ này giá trị ?

      Bạn học Lâm San chúng ta có đôi mắt chuyên phát những vật có giá trị, mặc kệ là thời điểm nào, tầm mắt của nàng cuối cùng đều dừng lại ở vật đáng giá. Cái gọi là tâm hồn tham tiền, đại khái chính là chỉ loại người này.

      Đề phòng nguy cơ Liên Phong còn có thể tỉnh lại, Lâm San cẩn thận qua, móng vuốt tội ác đặt lên mặt nạ mặt Liên Phong.

      Lúc này, Liên Phong hề cử động nên mặt nạ bị Lâm San dễ dàng tháo xuống, tiện đà lực chú ý của nàng lại cũng vô pháp dừng lại đó, bởi vì khuôn mặt vừa cởi bỏ mặt nạ này —— hiển nhiên là người qua đường Giáp nàng gặp trong ngày thành thân đó!

      Lâm San hối hận, bụng dạ sục sôi. Ta khinh! Ngươi có gì mang mặt nạ làm chi? Sớm biết là ngươi, ta để ngươi xâm phạm thiệt tốt lắm! Tùy tiện xâm, tùy ý phạm, tráng sĩ, ngươi nên thấy ta là đóa kiều hoa liền thương tiếc ta, kỳ ta chịu được! (=_= |||)


      Chương 10
      Sáng hôm sau khi Liên Phong tỉnh lại, tác dụng thuốc cũng bị đẩy lùi nhưng đầu óc vẫn còn choáng váng, ngực tựa hồ hơi nặng, trợn mắt liền thấy Phò mã Tống Lạc gục người mình say ngủ, nước miếng giàn giụa. khỏi nhíu mày, định đánh thức lại ngờ đối phương giống như con mèo cọ lên ngực mình, chép lưỡi, tiếp tục ngủ.

      Bộ dáng kia khác gì nữ tử, thân thủ Liên Phong nhất thời dừng lại giữa trung. nháy mắt hoảng hốt, bỗng dưng nhớ lại tối qua mình vì dược tính thiếu chút nữa phạm lỗi, nhất thời hai má hơi nóng.

      thân là thủ lĩnh ngự tiền thị vệ, từ chưa từng tiếp xúc qua với nữ nhân cũng muốn dính dáng đến nữ sắc nên mới có lời đồn Liên Phong là nam nhân tốt. Nhưng thực tế, tình cảm của cơ hồ là tờ giấy trắng, thế nên tối qua khi dược lực phát huy, mới chịu nổi. Nếu nhờ gậy kia của Tống Lạc, đúng là hết cách, dám cam đoan kế tiếp có thể phát sinh tình khó đoán gì hay .

      Bất quá lại, người này tuy tay chân mềm yếu nhưng gậy kia khí lực , so với bộ dáng mèo trước mắt này hoàn toàn tương phản.

      Dù sao vẫn là nam tử, sao có thể so sánh với nữ tử trói gà chặt? Liên Phong bỗng thấy vừa rồi mình có ý so với nữ tử buồn cười, tâm tình khỏi thả lỏng chút, thân thủ quyết đoán thúc .

      Cảm thấy có người lay mình, Lâm San còn buồn ngủ mở mắt ra, mơ mơ màng màng nhìn người đeo mặt nạ, định thần hồi lâu mới tỉnh ngộ, giật mình cái, chạy trối chết giống như sau đó còn đường lui.

      "Ngươi ngươi ngươi... Ngươi đừng tới đây!" Nàng tuy vừa tỉnh ngủ nhưng vẫn nhớ ràng chuyện tối qua, đặc biệt chính tay mình còn đánh người ta gậy, bao nhiêu khí lực từ lúc còn bú sữa đến giờ đều đem ra sử dụng đến mức tại tay còn đau. Soái ca cố nhiên cảnh đẹp ý vui nhưng nếu chọc giận soái ca, đặc biệt soái ca này còn có cây đao lưng, vậy phải chuyện đùa.

      Nhìn Tống Lạc khẩn trương như vậy, Liên Phong ngẩn ra, lập tức hiểu lầm. Chẳng lẽ vì mình hôm qua dọa , mới có thể sợ mình như vậy? Nhất thời, trong lòng hơi áy náy: "Phò mã cần khẩn trương, dược tính qua, vi thần tại có thể khống chế được mình."

      Bởi vì ngươi khống chế được mình ta mới sợ! Ta sợ ngươi tìm ta báo thù! Lâm San vừa nghe, càng sợ, liên tục lui về phía sau giống như còn muốn chui xuống dưới bàn.

      Liên Phong đáng thương tối qua mình làm chuyện thiên lý bất dung gì, nhất thời cảm giác áy náy biến thành tội lỗi, ngự tiền thị vệ đại nội trải qua các loại nhiệm vụ gian khổ lần đầu gặp chuyện như vậy biết làm sao.

      Lâm San sau hồi né tránh sau bàn, thấy Liên Phong ở đằng kia tựa hồ có ý muốn trả thù mình, liền đánh bạo hỏi câu: "Cái kia... Ngươi... Đầu ngươi có khỏe ?"

      Liên Phong lại hiểu lầm. ngờ Phò mã tuy sợ mình nhưng còn quan tâm đến thương tích đầu, đây là tình thương dữ dội vĩ đại đến nhường nào, nhất thời Liên Phong vì vậy có chút cảm động.

      "Hồi bẩm Phò mã, thần có việc gì."

      " ? Ngươi xác định?"

      "Thần xác định."

      Thấy khẩu khí tình, giống dối, Lâm San nhàng thở ra, nếu đầu sao, hẳn là trả thù mình, vì thế sử dụng tứ chi bò ra từ dưới bàn, chớp ánh mắt ngưỡng mộ Liên Phong: "Kia... Chúng ta hồi cung?"

      Liên Phong ngẩn ra cảm giác thành lời, sau lát, gật đầu: "Thần tuân mệnh."

      ***

      Hai người thuê chiếc xe ngựa, rời Ỷ Hồng Lâu hồi cung, dọc đường Liên Phong gì chỉ có mỗi Lâm San ở bên líu ríu lải nhải.

      "Ta Liên thị vệ, ngươi cũng quá cẩn thận, người ta muốn ngươi uống rượu ngươi liền uống, ngươi cũng nhìn xem Đỗ Cảnh kia là loại người nào, ràng nhã nhặn biến chất, mặt người dạ thú, vừa thấy là biết ngay xấu bụng, về sau đừng muốn ngươi uống rượu, mời nước ngươi cũng thể uống!"

      "Hắt xì!" Đỗ Cảnh ở trong tẩm cung của mình liền hắt xì, tay xoa mũi, "Tiểu Phúc Tử? Ta cảm thấy có người mắng ta..."

      Tiểu thái giám Tôn Phúc bên người Đỗ Cảnh vội vàng : "Hắt xì cái là có người nhớ thương điện hạ."

      Liên Phong khóe miệng co rút, đáp lại.

      Lâm San còn tiếp tục mắng: "Ta biết mời chúng ta ra ngoài phải là chuyện tốt, làm hoàng tử như cũng là thất bại, con mẹ nó, ngay cả kim đao của ta... A, đúng, là khi dễ thị vệ ngươi sao? Quả thực chính là bằng heo chó, ! So với heo chó còn vũ nhục heo chó!"

      "Hắt xì!" Đỗ Cảnh lại hắt xì cái, "Tiểu Phúc Tử, ngươi có chắc là có ai mắng bổn hoàng tử?"

      "Hồi bẩm điện hạ, hắt xì hai lần là có người rất nhớ thương điện hạ."

      "Hắt xì!"

      "Ba cái chính là có người vô cùng nhớ thương điện hạ."

      "Hắt xì, hắt xì, hắt xì!"

      Tôn Phúc lau mồ hôi: "... Điện hạ, ngài phải là nhiễm phong hàn chứ?"

      Đỗ Cảnh: "..."

      Cứ thế, từ Ỷ Hồng Lâu đến hoàng cung, Lâm San cứ thế thao thao bất tuyệt mắng Đỗ Cảnh suốt dọc đường, nghe khẩu khí còn chưa bớt giận được chút nào, đáng thương cho Liên Phong, nghe hết đường, chịu đủ tàn phá về mặt tinh thần, mặt đều cứng ngắc. Nhưng bạn học Lâm San vẫn chưa hết ý.

      "Phò mã."

      "Đê tiện đáng sợ, đáng sợ nhất là đê tiện có nội hàm giống như vậy, cái gọi là nước quá trong ắt có cá, người đê tiện là vô địch..."

      "Phò mã!" Liên Phong cao giọng.

      "A?" Lâm San lấy lại tinh thần, vẻ mặt mê mang : "Làm sao vậy? Phát sinh chuyện gì ?"

      Liên Phong gì: "... Phò mã, đến hoàng cung rồi."

      "A? Nhanh vậy!" Lâm San lúc này mới giác ngộ, ngượng ngùng cười, "Ha ha, mắng rất hăng say, chú ý... Liên thị vệ, lần tới chúng ta có cơ hội lại cùng nhau mắng , người như thế chính là để mắng, mắng , còn thoải mái... A!" Đây là xe ngựa xuống bên, phân thân xấu, cẩn thận liền chúi đầu ngã xuống.

      May mắn Liên Phong lanh tay lẹ mắt, phen đỡ nàng.

      Lâm San chỉ thấy trận thiên hôn địa ám, cả người lập tức bay giữa trung, mở mắt ra nhìn thấy nắng sớm đỉnh đầu xuyên qua bên mặt Liên Phong, chiếu vào mắt. Ánh mắt của nàng khắc có chút mê ly, ánh bạc của mặt nạ dưới ánh mặt trời lóe sáng, trong phần ba giây, trong lòng Lâm San xẹt qua tia kỳ diệu nhưng ngay sau đó lập tức bị gián đoạn bởi thị vệ.

      Thị vệ sắc mặt tái nhợt, khẩn trương : "Liên đại nhân, sao bây giờ ngài mới trở về! Xảy ra đại hay! Trong hoàng cung tối qua có thích khách!"


      Chương 11
      Thích khách? Nghe được từ này, Lâm San phấn khởi, hai mắt lóe sáng tìm kiếm tin tức bát quái, lỗ tai dựng thẳng để nghe hơn.

      Nhưng thị vệ kia thầm cùng Liên Phong, sắc mặt hai người nhìn qua đều tốt lắm, đặc biệt tiểu thị vệ kia, càng mặt càng trắng bệch.

      Lâm San thấy có chút ổn, chẳng lẽ hoàng đế xảy ra chuyện? muốn hỏi, Liên Phong tới bên cạnh.

      "Phò mã, thần còn có việc phải làm, thỉnh ngài hồi cung trước." Thanh của nghe qua thực bình tĩnh giống như phát sinh đại gì.

      "Thích khách kia..."

      "Phò mã cần lo lắng, thích khách bị bắt."

      ra bắt được! Lâm San nhàng thở ra, ánh mắt hưng phấn lại bắt đầu lóe lên: "Dù sao ta cũng có việc gì, ngươi dẫn ta tới mở mang kiến thức chút?"

      "Thích khách mặc dù bắt nhưng biết còn có đồng bọn hay , nay hoàng thành giới nghiêm, thần khuyên Phò mã tốt hơn vẫn là hồi cung sớm."

      Còn có đồng đảng?! Lâm San lập tức lại khẩn trương, tuy rằng thực muốn xem thích khách trong truyền thuyết ra sao nhưng so ra, mạng hiển nhiên quan trọng hơn. Nàng liên tục gật đầu, chuẩn bị trở về, ngay tại lúc nàng chưa xa, Liên Phong bỗng nhiên gọi nàng lại.

      Lâm San quay đầu nhìn thân ảnh cao ngất đứng dưới nắng sớm, bóng dài đổ theo sau, lan tường thành hoàng cung bất giác có cảm giác trang nghiêm.

      "Đa tạ." Liên Phong mở miệng, ngữ khí nhạt nhẽo như thường.

      Lâm San nên lời, cười gật gật đầu với , xoay người bước nhanh rời .

      ***

      Từ cửa thành đến tẩm cung công chúa, mí mắt Lâm San giựt liên hồi, nhớ lại bộ dáng vừa rồi của Liên Phong, trong lòng bất an nhưng tột cùng biết là gì.

      Trở lại tẩm cung vừa vặn đụng phải Đỗ Minh Nguyệt tính xuất môn, đối phương giống khổng tước cao ngạo như trước liếc nhìn nàng cái, chỉ ngẩng đầu uốn éo qua, vốn định mượn cơ hội biểu chút uy nghiêm công chúa, ngờ Lâm San đến liếc cũng thèm liếc chút.

      Nhất thời, Đỗ Minh Nguyệt nổi giận, hét lớn: "Tống Lạc, ngươi đứng lại đó cho ta!"

      Vốn Lâm San thất thần, bỗng nghe tiếng hét như vậy liền dừng bước, nhìn khắp vòng, mới phát Đỗ Minh Nguyệt ở phía sau, đùng đùng nổi giận trừng mắt nhìn mình, đám nô tài phía sau sợ tới mức đều lui ra chỗ khác.
      "Tống Lạc, vì sao thấy bản công chúa mà thỉnh an?"

      Thỉnh an cái đầu ngươi! Lâm San mắng thầm, tâm tình vốn phiền chán, nào có sức vòng vo với công chúa, mở miệng câu: "Công chúa thích giỡn? Từ xưa đến nay, người làm tướng công đều được nương tử thỉnh an, đúng là học mà biết dùng."

      "Ai... Ai là nương tử của ngươi!" Đỗ Minh Nguyệt đỏ mặt, khí thế yếu rất nhiều.

      "Điều này kỳ quái, thần cùng công chúa lạy thiên địa, động phòng, nếu công chúa phải nương tử của thần, chẳng lẽ kia lễ đường là mèo là chó? Đương nhiên, nếu công chúa ngại, thần cũng để ý!"

      "Tống Lạc, ngươi ngươi ngươi..." Đỗ Minh Nguyệt ngậm bồ hòn, chỉ vào mũi Lâm San, lại được.

      "Ta ta ta làm sao vậy?" Lâm San ưỡn ngực, ngực lão nương còn lớn hơn ngươi! Ngươi là cái gì chứ!" Công công công chúa nếu có việc gì, thần thần thần về phòng nghỉ ngơi trước, tối qua chơi ở Ỷ Hồng Lâu quá mệt mỏi."

      Thấy Lâm San nhại lại lời mình, Đỗ Minh Nguyệt tức giận quá mức nhưng rất nhanh nàng ý thức được chuyện: "Ngươi cái gì? Ngươi, ngươi Ỷ Hồng Lâu?!"

      "Hồi bẩm công chúa, thần vốn định nhưng Tam hoàng tử lôi kéo thần, thần cảm thấy thể chối từ thịnh tình. Ai u, thần mệt nhọc, ngủ trước giấc, công chúa cần tiễn." Lâm San xong quay đầu, hắc hắc cười gian: "Đỗ Cảnh, ngươi dám giành kim đao với ta, chết !"

      Quả nhiên, Đỗ Minh Nguyệt mặt biến sắc: "Hay cho ngươi Đỗ Cảnh, dám giúp người ngoài đùa giỡn ta! Ngươi chết chắc rồi!"

      Cùng lúc đó, bọn hạ nhân ở phía sau Đỗ Minh Nguyệt nhìn bóng dáng Lâm San rời , trong mắt đều lóe ra tia sùng bái: "Phò mã rất mạnh mẽ, ngay cả công chúa cũng dám chống đối! hùng!!!"

      Từ đó về sau, có tin đồn công chúa sợ Phò mã, hình tượng Tống Lạc lập tức sáng chói hơn. Từ hình tượng tể tướng gia nhị công tử khuôn mặt thanh tú tăng lên tầm cao mới hoàn toàn, nghiễm nhiên thành thần tượng của toàn bộ cung nữ, thái giám cùng thị vệ trong hoàng cung, leo lên mười vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng 108 mỹ nam kinh thành, thanh danh cao ngất, tiền đồ vô hạn.

      Đương nhiên, đó đều là chuyện sau này, trước mắt mà Lâm San còn biết năng lực khắc chế công chúa của mình mạnh mẽ cỡ nào, nàng đây là ngồi bên bàn, vừa bóc hạch đào, vừa nhớ lại chuyện lúc sáng.

      Kỳ quái, phải chỉ là thích khách đột nhập hoàng cung thôi sao? Người bắt được bất an gì nữa? Cho dù hoàng đế trách tội xuống, nhiều lắm cũng trách thị vệ thất trách mà thôi... Đợi chút! Lâm San bỗng nhiên tỉnh ra.

      Liên Phong ... là thị vệ mà? Bingo!

      Còn là thủ lĩnh thị vệ? Bingo!

      Tối hôm qua, ở hoàng cung? Bingo!

      chẳng phải là thất trách? Bingo!

      bị phạt? Bingo! Bingo! Bingo!

      Mẹ ta nha! Lâm San vỗ bàn đầy xác hạch đào, trách được buổi sáng bộ dáng Liên Phong giống như là "Trời rét sông Dịch lạnh lùng ghê, tráng sĩ trở về!", nghĩ mất nửa ngày ra là do bị phạt!

      Xong rồi xong rồi, đều gần vua như gần cọp, tiểu tử này làm hoàng đế tức giận, rơi đầu, như vậy... Lâm San bỗng thấy đành lòng. Hơn nữa, tối qua bị mình đánh gậy choáng váng, tính ra mình cũng có ít nhiều trách nhiệm.

      Lâm San càng nghĩ càng thông, vòng vo vài vòng trong phòng, quyết định xem sao.

      Ngay lúc đó Tiểu Lục nghe Tống Lạc trở lại, vội vàng: "Ai u Phò mã gia, ngài cuối cùng trở lại! Tối qua hù chết nô tỳ! Nghe thích khách kia lợi hại! Cao như vậy! To như vậy! Đầu lớn như vậy! Trong tay có ba thanh kiếm! Còn biết phi thân nha!"

      Ngươi là siêu nhân chắc? Lâm San xấu hổ, bỗng nhiên nhớ tới cái gì: "Đúng rồi, thích khách kia bị bắt rồi?"

      "Đúng vậy." Tiểu Lục gật đầu, "Nghe trong cung xuất động đại nội cao thủ mới miễn cưỡng bắt được , người kia giết người chớp mắt, kiếm chém xuống là rơi đầu, chết hết mười mấy thị vệ."

      Lâm San trong lòng cả kinh: "Kia Hoàng thượng..."

      "Hoàn hảo hoàng thượng tối qua ngủ ở tẩm cung, phạm thánh giá. Đúng rồi, còn có chuyện này! Tối qua sau khi thích khách bị phát , thấy bóng dáng thống lĩnh ngự tiền thị vệ Liên Phong đâu cả, Hoàng thượng hình như rất tức giận, sáng sớm liền kêu Liên Phong đến hỏi tội."

      Lâm San trong lòng, lộp bộp chút.

      "Kia... Kia người khác thế nào?"

      "Đương nhiên là bị phạt! Tuy rằng hoàng thượng luôn ân sủng hơn nhưng lần này biến mất rất phải lúc, nghe long nhan giận dữ, đương trường sai người đánh hai mươi roi, ngài đừng xem thường hai mươi roi, kia là roi đặc chế, cấp đều mang ý châm biếm, rất rắn chắc ... Ai, Phò mã! Ngài, ngài đâu?"

      Lâm San sớm tông cửa xông ra, thấy bóng dáng.

    3. Anh Trần

      Anh Trần Well-Known Member

      Bài viết:
      1,310
      Được thích:
      1,057
      Chương 12
      đường từ tẩm cung công chúa tìm hiểu, rốt cục tìm được chỗ của Liên Phong, đúng lúc có tiểu thị vệ lo lắng ra, Lâm San đuổi bước lên ngăn lại.

      Thấy người tới là Phò mã, tiểu thị vệ kia hành lễ, sắc mặt vẫn tốt như trước: "Hồi bẩm Phò mã, chúng tiểu nhân vừa đưa Liên đại nhân về phòng."

      " tại thế nào? Thái y đâu? Sao kêu Thái y đến xem?"

      "Việc này..." Tiểu thị vệ mặt biến sắc, "Thái y tới nhưng Liên đại nhân lần này là do mình thất trách nên phải bị phạt, bảo Thái y về..."

      Người này ngu chưa? Lâm San có chút sốt ruột, biết hai mươi roi này phải chuyện đùa. Liên Phong này cũng là, phạt phạt, vết thương vẫn nên xem! Vì thế : "Ta vào xem."

      "Ai!" Tiểu thị vệ vội vàng ngăn Lâm San lại, "Đại nhân có lệnh, cho ai vào, Phò mã gia, ngài đừng khó dễ thuộc hạ."
      Lâm San giận: "Tránh ra, ta là Phò mã! Ngươi nghe ta hay nghe đại nhân nhà các ngươi?"

      Tiểu thị vệ có chút buồn rầu nghĩ nghĩ: "Nghe đại nhân ..."

      "Ngươi!" Lâm San cắn răng, "Ngươi bức ta cho công chúa sao?"

      "..." Tiểu thị vệ đáng thương run run chút, "Phò mã, thuộc hạ xin lui, ngài... Ngài tùy ý..."

      Công chúa gì đó tốt! Lâm San đắc ý, vội vàng chạy vào phòng Liên Phong, còn chưa tới cửa, chợt nghe bên trong có tiếng vật gì đó rơi xuống đất.

      Nàng vội vàng đẩy cửa vào, vừa mở cửa liền thấy Liên Phong thân trắng toát vừa đánh rơi chén nước, chắc là vừa rồi lấy nước cẩn thận để bị rơi.

      "Ai! Ta đến, ta đến!" Lâm San thấy đứng vững, vội vàng qua đỡ lấy .

      Tay mới để lên hai vai của , chợt nghe tiếng hừ , trong tay có dính chút gì. Lâm San cả kinh, vội vàng rụt tay về, nhìn vết máu ngón tay lại nhìn máu chảy áo trắng của Liên Phong, có chút ghê người.

      Lâm San chưa từng gặp qua việc này, lập tức sợ tới mức phát hoảng: "Kia... Cái kia... Ngươi... Lưng của ngươi..."

      "Phò mã cần lo lắng, chỉ là vết thương đáng..." Lời tuy vậy nhưng người lại đứng vững, ngã về phía nàng.

      "Ai!" Lâm San chỉ thấy cỗ trọng lực lớn đè xuống mình, may mắn phía sau có cái bàn, bằng liền ngã cùng người này luôn rồi.

      "Thần cố ý, thần... Thần có chút mệt mỏi... Phò mã thỉnh hồi..." Liên Phong miễn cưỡng đứng dậy, tay đặt vai nàng, môi trắng bệch, suy yếu đến cực điểm.

      "Hồi cái đầu ngươi!" Lâm San rốt cuộc nhịn được, mở miệng mắng, "Ngươi lên giường nghỉ cho ta! Cởi quần áo ra! Thuốc đâu? Thuốc ở chỗ nào?" Loại người hay đâm chém như , trong phòng hẳn là có kim sang dược linh tinh gì .

      "Phò mã, thần bị phạt là đáng tội..."

      "Ngươi nếu nghe lời ta, ta liền công chúa trong cung thiếu mấy tên thái giám, còn thị vệ các ngươi hình như rất nhiều ..."

      "Phần phật" tiếng, tất cả thị vệ nhìn lén bên ngoài đều ôm hạ bộ, chạy mất dạng.

      Liên Phong: "..."

      "Thuốc ở ngăn tủ thứ hai bên kia, trong bình màu đỏ." Liên Phong nằm giường, có chút bất đắc dĩ.

      Lâm San theo chỉ dẫn của , thuận lợi lấy được kim sang dược, thuận tiện sờ soạng cái bình hoa sứ men xanh duy nhất đặt tủ kia. Oa! Giá trị ?

      Liên Phong nằm giường, áo khoác còn cởi, lưng loang lổ vết máu, cách nào ngăn vết máu mới ngừng chảy ra.

      Lâm San bên ngoài nhìn qua tuy rằng thực hung hăng nhưng đến lúc cầm thuốc qua, vẫn có chút khiếp đảm, tay định làm nhưng lại dám đụng đến áo.

      "Phò mã nếu sợ, thần có thể..."

      "Sợ ngươi cái đầu! Ta xem giống như sợ sao?" Lâm San ưỡn ngực, cắn răng cái, cầm cây kéo định mở quần áo.

      Tuy trong lòng có chuẩn bị nhưng quần áo vừa mở ra, trong nháy mắt mùi máu tươi xộc đến, vị giác liền bị trận ghê tởm long trời lở đất. Vết thương bị roi quất ở sau lưng da tróc thịt bong, mấy vết thương nghiêm trọng ngừng chảy mảu. khắc kia, Lâm San cảm thấy áy náy dâng tràn, mũi ê ẩm, hốc mắt nhịn được có chút phiếm hồng.

      "Ngươi kiên nhẫn chút." Nàng dằn cảm giác buồn nôn, xử lý đơn giản miệng vết thương, đem kim sang dược đổ lên miệng vết.

      ràng cảm giác được người giường thân mình cứng đờ nhưng hé răng, tay nắm chặt thiếu điều trắng bệch.

      Lâm San hoảng sợ, vội vàng ngừng tay, vội vàng : "Này, ngươi có khỏe ?"

      "Phò mã yên tâm, thần có việc gì."

      Thanh này hiển nhiên thống khổ lại ra vẻ vân đạm phong khinh, Lâm San tay hơi run, lần đầu tiên đụng phải tình này, nàng hiển nhiên hoang mang lo sợ, cả người quýnh lên, bỗng dưng nhớ tới chuyện xưa.

      Trước kia mình cẩn thận ngã bị thương, trầy da khóc lớn, bà nội thổi thổi miệng vết thương với nàng: "San San ngoan, thổi chút đau! đau đúng ..."

      Lâm San nhớ lại chuyện này, vội vàng cúi người, miệng thổi thổi vết thương của Liên Phong.

      Liên Phong vốn vẫn cố nén đau, thần trí có chút mơ hồ, bỗng nhiên cảm thấy lưng trận mát dịu, mơ mơ màng màng, bên tai truyền đến thanh ôn nhu: "Thổi chút đau! đau, đau..." Thanh đứt quãng này truyền đến tai, giống đôi tay mềm mại, nhè vỗ về, dường như tất cả đau đớn vừa rồi dần dần biến mất...

      "Cổ kim nội ngoại, rịt thuốc xong đều có thể ru ngủ, phỏng chừng người này cũng vậy!" Sau khi bôi thuốc cho Liên Phong xong, xác định ngủ mà phải ngất, Lâm San nhàng thở ra cùng lúc đó cảm thán như vừa rồi.

      Có thể ngủ xem như có việc gì, có việc gì ta cần áy náy! Gánh nặng tâm lý của Lâm San nhất thời giảm nhiều, cuối cùng xem xét vết thương lần nữa, bảo đảm tất cả đều được bôi thuốc mới đứng lên, cất thuốc lại chỗ cũ, chuẩn bị ra.

      Liền sau đó, ánh mắt nàng chạm phải kim đao đặt bàn của Liên Phong, nghiễm nhiên sinh sát ý như nhìn thấy sơn dương đợi làm thịt, như dĩa giò kho tàu bày sẵn ở tiệc rượu, giống như : "Đến đây , đến thôi!"

      Lâm San từng bước về phía trước, thời điểm đưa tay ra đột nhiên dừng lại, mắt nhìn Liên Phong nằm giường, cắn chặt răng, rụt tay về.

      "Lần tới ngươi còn như vậy, đừng trách ta lợi dụng lúc ngươi gặp khó!" Nàng , cuối cùng lưu luyến đưa mắt nhìn kim đao kia rồi ra ngoài.

      Từ chỗ Liên Phong ra, gần chạng vạng, trong hoàng cung thủ vệ sâm nghiêm. Cũng khó trách, tối qua thích khách vào cung, hôm nay ngự tiền thị vệ thủ lĩnh vì thất trách bị phạt, có thể nào thủ vệ hoàng cung giới nghiêm? Chẳng qua, so với nam nhân trong cung, nữ nhân lúc này kỳ quái?

      Chỉ thấy ngự hoa viên hôm nay, phàm là cung nhân Lâm San ngang gặp được đều giống lúc trước, trang điểm xinh đẹp, nét mặt tươi như hoa, tiếng cười vui tươi xa xa, khác gì các nương ở Ỷ Hồng Lâu!

      Làm sao vậy? Chẳng lẽ trong cung chuẩn bị lập đoàn thể phá đám chuyện làm ăn của Ỷ Hồng Lâu? Cũng sai, cung nhân nhiều như vậy mà dùng thiệt lãng phí tài nguyên, còn bằng mở rộng nghiệp vụ mới trong cung... Lâm San lại bắt đầu tưởng tượng, vừa vừa nghĩ, bỗng dưng vừa vặn đụng phải hai cung nữ vui cười đùa giỡn phía trước.

      Hai cung nữ vừa thấy đụng trúng Phò mã, vội vàng quỳ xuống cầu xin tha thứ: "Nô tỳ lỗ mãng, xin Phò mã thứ tội."

      "Đứng lên, đứng lên cả ." Lâm San chịu nổi đại lễ này, vội cho hai người đứng lên, kết quả khi hai người cùng đứng lên, nàng xém ngất xỉu.

      Ta thèm vào! Các ngươi cũng cần hóa trang kinh dị như vậy ? Các ngươi cứ vậy mà ra ngoài cạnh tranh cùng Ỷ Hồng Lâu chắc chủ tiệm quan tài vui vẻ muốn chết.

      Lau mồ hôi lạnh, Lâm San hỏi: "Ta trách các ngươi, bất quá ta biết, vì sao các ngươi cao hứng như vậy?"

      Hai cung nữ thoáng nhìn nhau, cúi đầu nở nụ cười si ngốc: "Phò mã biết, thái tử hồi cung!"

      Đúng vậy, trường kỳ đệ nhất mỹ nam trong bảng xếp hạng kinh thành, nghe nữ nhân thấy liền điên cuồng, nam nhân thấy liền xấu hổ tự cung, thái tử Đỗ Hạo khải hoàn!


      Chương 13
      Tin thái tử Đỗ Hạo thống lĩnh quân đội khải hoàn vừa truyền đến, cả nước đều vui mừng, lúc đội quân của Đỗ Hạo còn cách ngoài kinh thành mười dặm, trong cung sớm giăng đèn kết hoa, toàn cảnh rực rỡ. Cung nhân tú nữ đều mặc xiêm y đẹp nhất, nhón chân đợi hùng trở về.

      Bầu khí nhiệt liệt này che kiện khủng hoảng vì thích khách đột nhập vào cung vừa qua cũng như chuyện thủ lĩnh ngự tiền thị vệ Liên Phong thất trách bị phạt. đám quan viên, thị vệ lớn khi được sủng ái trái phải gì đều tiếng Liên đại nhân nay sớm mất dạng, ngay cả những cung nữ mê luyến cũng ngại ngùng, dám bàn luận chuyện của .

      Duy chỉ có người ngoại lệ, chính là nữ chính Lâm San chúng ta, giờ phút này, nàng ở trong phòng Liên Phong... Làm gì? sờ soạng bình hoa cổ đáng giá chỉ mới nhìn thoáng qua kia!

      Nhìn cái, lại nhìn cái, tinh tế! Màu sắc này! Cực phẩm!

      Đừng nhìn Lâm San tham tiền thôi, nàng mù quáng chút nào. Lần trước đại hôn của Tống Lạc với công chúa, đám hạ lễ của hoàng thân quốc thích đều có tên gọi thực dễ nghe nhưng lấy ra xem đều được, cây củ cải hơi to tướng chút liền TM gọi là nhân sâm ngàn năm sao, các ngươi cho Phò mã ta đần độn sao? Lão tử là hội viên thẩm định kim cương đó, chỉ cần xem ảnh có thể phân tốt xấu, đừng chi là đặt trước mắt.

      Bình hoa này mới đáng giá!

      Thấy Lâm San từ lúc vào cửa đến giờ, tay cũng chưa rời quá bình hoa, Liên Phong nằm dưỡng thương giường có chút yên lặng: "Phò mã nếu thích, thần liền tặng bình hoa này cho Phò mã."

      Ta sao đây chứ, ta sờ vài cái ngươi liền trở nên hào phóng, sớm biết vậy ta sờ bình hoa, ta sờ kim đao tốt hơn!
      Lâm San hối hận, vốn định ôm bình hoa nhưng nhìn lại phòng Liên Phong, đường đường thống lĩnh đại nội thị vệ mà trong phòng quả thực có thể dùng câu "Nhà chỉ có bốn bức tường" để hình dung, thứ bài trí đáng giá nhất hình như cũng chỉ có bình hoa này, nếu cầm có vẻ rất hay ho lắm?

      Nàng cũng biết vì sao liền mềm lòng, liền khách khí: " cần, cần..." Kỳ thầm nghĩ, ngươi kiên trì chút, kiên trì chút ta cầm .

      Đáng tiếc Liên Phong phải loại người quanh co này. Nếu đối phương cần, cũng cưỡng cầu, ngược lại quay sang xem sách.

      Đáng thương cho Lâm San, đợi lâu cũng thấy Liên Phong kiên trì, mới phát mình khách khí quá, người ta làm sao! Này! Ta khách khí với ngươi, khách khí, ngươi làm gì thế? Lâm San hối tiếc kịp, khi nhìn lại bình hoa kia, thấy mình bỏ lỡ cơ hội, chán ngán đến phát ốm.

      Quên , nhắm mắt làm ngơ! Nàng từ chỗ bình hoa lại, chuyển sang ngồi cạnh Liên Phong, đọc sách, nàng liền nhìn đọc sách, như vậy ước chừng vài khắc, Liên Phong nhịn được.

      "Phò mã có việc gì ?"

      " có việc gì." Lâm San lắc đầu, tiếp tục nâng cằm nhìn .

      "Phò mã vì sao luôn nhìn thần chằm chằm?"

      "Nhàm chán! Ai nha ngươi đừng để ý đến ta, tiếp tục, tiếp tục!"

      Liên Phong: "..."

      Như vậy lại lát sau, rốt cục, ngay cả Lâm San đều cảm thấy có ý nghĩa gì, tròng mắt chuyển chuyển, bỗng nhiên nghĩ ra chuyện: "Đúng rồi, ngươi ăn gì chưa?"

      "Thần ăn trưa rồi."

      "Đó là cơm trưa, tại là lúc nào chứ, sớm tiêu hóa hết rồi! Ngươi muốn ăn gì? Ta lấy giúp ngươi, điểm tâm được ?"

      "Thần hảo ngọt."

      "Sai ngự phòng làm món gì cho ngươi?"

      "... Thần đói bụng."

      Thấy Liên Phong đến cơm cũng cự tuyệt, Lâm San nổi giận: "Ngươi là, ta nhàm chán, ngươi phối hợp với ta than đói hồi chết sao?" Dứt lời, lấy mớ hạch đào đem theo trong túi, đặt ở đầu giường: "Ta lột hạch đào cho ngươi ăn! Đây là mệnh lệnh, được cự tuyệt!"

      Liên Phong: "..."

      Lại tiếp, Liên Phong cũng là đáng thương, đường đường là kim đao thị vệ, danh hiệu dữ dội, hơn nữa mang mặt nạ thần bí, hình tượng uy nghiêm quả thực giống như la hán trong miếu. Lâu ngày, chính cũng cảm thấy mình hẳn là người như vậy, trước mặt người khác cũng thường lạnh lùng.

      Nhưng từ lúc Phò mã xuất trong cuộc sống của , hết thảy đều giống như xưa. Từ sau chuyện phát sinh ở Ỷ Hồng Lâu, đối với Phò mã có cảm giác khó diễn tả, muốn gần gũi cũng phải, chán ghét cũng phải, dù sao chỉ hơi phiền não vì nếu gặp lại bỗng nhiên có chút nhớ nhung.

      Thái độ Liên Phong rất mâu thuẫn vì Phò mã ở đầu giường lột hồ đào mà xúc động.

      Về phần Lâm San, kỳ cũng đáng thương, nàng trước đó cũng xem qua ít phim truyền hình cung đấu gì đó như Cung tâm kế, Mỹ nhân tâm kế... Phàm là chuyện ghê gớm gì nàng cũng chưa quên được. Thế cho nên nội tâm bé ngây thơ khắc sâu ấn tượng chuyện trong cung hung hiểm vạn phần, thời khắc nào cũng nguy hiểm, chung quanh chôn dấu nhiều bí mật.

      Nhưng khi nhập cung, Lâm San mới phát hoàng cung căn bản phấn khích như trong TV miêu tả, đừng là phấn khích, căn bản chính là nhàm chán. Muốn máy tính có máy tính, muốn di động có di động, ngay cả soái ca cũng dám nhìn, chỉ sợ cảm tình bị trả giá khi quay đầu lại phát người kia là thái giám. Nghĩ tới nghĩ lui, dường như Liên Phong này còn có chút ý tứ, ít nhất còn có kim đao làm nơi ký thác tinh thần cho nàng.

      Lâm San nhàm chán rốt cục tìm được chuyện để làm —— lột vỏ hồ đào, nàng có thể hưng phấn sao? Lột hồ đào này cũng liều mạng như làm bài thi nhân viên công vụ trước kia. Liên Phong ngồi giường, thể cũng đành làm như có việc gì tiếp tục đọc sách nhưng được tự nhiên, vì thế đành phải ngơ ngác nhìn nàng, trong phòng lúc này tràn đầy cảm tình.

      bộ dáng cúi đầu như vậy rất đẹp, đủ loại biểu tình coi ai ra gì, giống như chung quanh hết thảy đều quan hệ tới . Làn da thực trắng, lông mi dài, mặt rất , mũi mượt mà, mặt hơi đầy đặn, trang điểm, đẹp hơn cung nữ nhiều lắm...

      "Tốt lắm!" Tiếng Lâm San làm Liên Phong quay về với thực, lấy lại tinh thần mới phát mặt hai người gần nhau, người nàng tỏa ra mùi thơm cơ thể đặc trưng của nữ nhân làm Liên Phong nháy mắt đỏ mặt.

      Đầu có chút thất thố, biết mình vừa rồi tột cùng suy nghĩ gì, ràng đối phương là nam nhân, lại có thể nào so với nữ tử? Có phải là do công tử thừa tướng gia từ đều ở cạnh nữ nhân nên mới có thể như vậy.

      tự an ủi mình như vậy, buộc mình khôi phục thái độ bình thường, lúc này mới phát , Lâm San ăn gần phân nửa đống hồ đào trong tay.

      "Ngươi ăn , sao ngươi ăn?" Lâm San vừa hỏi vừa vui vẻ ăn, hạch đào dính khóe miệng, khắc kia Liên Phong xúc động muốn dùng tay lau cho nàng.

      Ngay tại lúc có ý niệm kỳ quái trong đầu, biết làm sao, ngoài phòng bỗng nhiên ầm ĩ: "Thái tử hồi cung, thái tử hồi cung!!!"

      Lâm San xôn xao đứng lên rời ghế: "Ai u, ta xem! Thứ này cho ngươi!" Dứt lời, như con thỏ chạy mất dạng, chỉ còn lại nắm hạch đào còn hơi ấm cơ thể tay Liên Phong.


      Chương 14
      Lâm San theo hướng đám người kia, đường chạy đến đại điện, nhất thời bị tình cảnh đó làm kinh hoảng.

      Ôi chao, thái tử có khác, hệt như lãnh đạo đích thân tới, quan viên lớn hết thảy xếp hàng hoan nghênh, vẻ mặt kích động, ánh mắt kính ngưỡng, còn thiếu điều hô khẩu hiệu.

      Lâm San vừa thấy điện hoàng đế rồi đến hoàng tử tất cả đều đông đủ, đại thần trong triều hết thảy đều diện, đông đúc như vậy thích hợp cho người có thân phận thấp bé như nàng xuất bèn nấp trong góc sáng sủa, xen lẫn trong đám người xem náo nhiệt.

      Vì vào cung chưa lâu, thêm nữa thái tử đều thu hút mọi chú ý nên nàng đứng đó, cơ bản ai nhận ra. Cả đám người chen lấn phía trước làm nàng chỉ thấy đầu người lúc nhúc, thấy thái tử.

      Gì chứ? Mị lực thái tử thực lớn vậy? Lâm San hiếu kỳ cực điểm, nhón chân, liều mạng chen ra trước nhìn.

      Ngay sau đó có tiếng truyền của thái giám: "Thỉnh thái tử lên điện!"

      Trong đám người phát ra tiếng kinh hô, bắt đầu tiến về phía trước, chỗ Lâm San vất vả chiếm cứ bị khuất, chỉ thấy trước mắt tất cả đều là đầu người, đợi khi xôn xao qua , nhìn lại về phía đó chỉ thấy người mặc khôi giáp, đưa lưng về phía bọn họ, đừng là mặt, TM ngay cả là nam hay là nữ đều .

      "Thái tử minh thần võ!"

      "Tuổi trẻ đầy hứa hẹn!"

      " hùng xuất thiếu niên!"

      "Khí độ bất phàm!"

      " hổ là có phong độ của đại tướng!"

      ...

      Cả đám người đều khen ngợi quá đáng, Lâm San 囧, ta chỉ mới nhìn bóng dáng các ngươi đều có thể nhận xét được như vậy, đâu cần biết người kia thực ra sao? Ta muốn là thái tử, ta đau lòng!

      Đỗ Hạo ở đại điện, bỗng nhiên rùng mình.

      ***

      Vì Đỗ Hạo hồi cung sớm hơn tin báo hai ngày làm tiệc tẩy trần thể lập tức cử hành, diện kiến Hoàng Thượng, thông báo tiền phương, hơn nữa sau khi được ban thưởng, nghi thức nghênh đón đơn giản xem như xong, Đỗ Hạo cùng tùy quân rời , đám người chung quanh đại điện cũng giải tán, chỉ còn mỗi Lâm San còn buồn bực ở đàng kia, náo nhiệt nửa ngày, ngay cả mặt thái tử đều thấy? Tốt xấu gì cũng cho ta nhìn mỹ nam đệ nhất kinh thành trong truyền thuyết, biết có bằng Liên Phong ?

      đến Liên Phong, tên kia cũng là, lớn lên đẹp trai như vậy mang mặt nạ làm chi? Quá lãng phí mỹ mạo trời ban! Nhưng phải cơ quan chính phủ đều có bí mật nên cần chấp hành nhiệm vụ bí mật, phỏng chừng Liên Phong giống như đội trưởng đội Phi Hổ, phải giấu mặt thi hành mới được!

      Nghĩ thế, Lâm San bình thường lại, dạo vòng trong cung, chuẩn bị về ăn cơm.

      đường về, nhìn thấy thân ảnh quen thuộc xa xa đứng chuyện cùng đám người, Lâm San lập tức giật mình.

      Này... Này phải Liên Phong sao? Sao thương thế lành nhanh như vậy, lập tức thần thanh khí sảng có thể dạo chuyện phiếm? Đợi chút! Có gì đúng... Nàng đứng đó nghĩ nghĩ, bỗng giật mình tỉnh ngộ, Liên Phong sao mang mặt nạ?

      là, vừa rồi còn cho là đội trưởng đội Phi Hổ thần bí, đảo mắt cái đứng cùng đám người này? Nàng tràn đầy tò mò, vội vàng về phía trước, muốn gọi lại hỏi.

      Bỗng nhiên, bàn tay phía sau túm lấy nàng, lúc quay đầu lại thấy Tiểu Lục vẻ mặt cầu xin kể khổ: "Phò mã gia, cả ngày nay ngài chạy đâu? Mau cứu nô tỳ, nếu ngài cùng nô tỳ trở về, công chúa bán nô tỳ vào Ỷ Hồng Lâu, nô tỳ còn trong sạch ..."

      Sao lại là Đỗ Minh Nguyệt? Lâm San nhíu nhíu mày, thầm mắng câu phiền toái, với Tiểu Lục: "Gấp cái gì? Ngươi cho là muốn vào được Ỷ Hồng Lâu dễ vậy sao? Người ta đều phải tinh thông cầm kỳ thư họa, tướng mạo dáng người nhất đẳng, như ngươi vậy bị bắt xuống dưới làm hầu hạ, còn giữ được trong sạch!"

      Tiểu Lục: "..."

      ***

      Tạm thời gác lại chuyện Liên Phong, vừa đến Minh Nguyệt Uyển, từ đằng xa thấy tiếng Đỗ Minh Nguyệt vênh mặt hất hàm, sai khiến mắng chửi này nọ, đám hạ nhân nép ở cửa, run như điện giật.

      Lâm San hơi đau đầu, ngón tay nhu nhu mi tâm, đẩy cửa vào, cửa vừa mở, chỉ thấy bình hoa cổ bay ra, Lâm San theo phản xạ né tránh, chỉ nghe rầm tiếng, nát bét.

      Lâm San tim ứa máu, ta đổ bể tốt? Mấy thứ rơi vỡ kia đều là tiền! Vô cùng đau đớn, lại cái ống đựng bút bằng ngọc nữa văng ra, Lâm San tay mắt lanh lẹ, may mắn chụp được, sau đó nhìn nhìn, lấy tay áo lau chút, nhét vào trong túi.

      Đỗ Minh Nguyệt đằng kia vừa náo loạn trong phòng, thấy Tống Lạc trở lại, nhất thời càng thêm giận, thấy còn nể mặt mình, nhất thời lửa giận công tâm, bất luận đụng thứ gì đều thuận tay ném ra ngoài. Bảo thạch Tây Vực tiến cống, ngọc kỳ lân... các thứ bên người gì đó ném hết đến thẻ bài đeo bên hông còn lại cũng ném luôn.

      Lâm San thiếu chút nữa khóc thành tiếng, sớm biết trở về ngươi cho ta nhiều thứ đáng giá vậy, ta thèm nhìn mặt thái tử, ta ngốc ... Oa! Này là quà sính lễ rất lớn? Kích thước cần tốt như vậy! Lâm San hai mắt sáng lên.

      Liền sau đó, Đỗ Minh Nguyệt từ phẫn nộ tỉnh táo lại, bỗng nhiên ý thức được vừa rồi mình ném ra ngoài hình như là... ngọc bài phụ hoàng ngự ban ngày thành thân, nhất thời thân mồ hôi lạnh, thắt lưng bài là tín vật hoàng thượng ban cho trưởng tử cùng trưởng công chúa, đại biểu cho uy nghiêm hoàng thất, gặp thắt lưng bài như gặp Thánh Thượng, nếu làm mất cũng phải chuyện đùa. Cũng may nàng thấy Tống Lạc tay mắt lanh lẹ chụp được, nhất thời thở dài nhõm, cũng cố tức giận, định tiến đến.

      "Trả lại cho ta."

      Oa! Ngươi làm mất, ta còn phải trả lại? hay đùa, Lâm San đem thắt lưng bài nhét vào đai lưng: "Ta nhặt được là của ta, trả!"

      "Này!" Đỗ Minh Nguyệt nóng nảy, "Ngươi tùy tiện muốn lấy gì cũng được nhưng ngọc bài kia trả lại cho ta!"

      Nhiều bảo bối như vậy ngươi cần, chỉ muốn ngọc bài, kẻ ngốc đều biết nó quý thế nào! quý lại dễ mang theo, ta mà trả lại mới là thứ hồ đồ.

      Lâm San giả ngu: "A? Công chúa nhìn lầm rồi, làm sao có ngọc bài gì ở đây?"

      "Tống Lạc, ngươi!" Đỗ Minh Nguyệt nhất thời vừa vội vừa giận, muốn phân trần, chuẩn bị chém giết. ngờ động tác của Lâm San còn mau hơn, chớp mắt liền lủi xa. Đỗ Minh Nguyệt thẹn quá thành giận, lại giương nanh múa vuốt, cẩn thận bị ngã bổ nhào.

      Lâm San thấy xong rồi nhưng ngẫm lại mối quan hệ giữa mình với công chúa, vạn nhất làm nàng bị thương, trách nhiệm chỉ thuộc về mình, vì thế vội vàng buông mấy thứ cầm trong tay ôm lấy Đỗ Minh Nguyệt.

      Hai người lăn hai vòng mặt đất, chờ tới khi phản ứng lại được, bàn tay dừng mặt Lâm San.

      "Ngươi, hỗn đản!" Đỗ Minh Nguyệt giãy dụa đứng lên từ trong lòng Lâm San, vẻ mặt đỏ bừng, sau khi mắng câu đó, đùng đùng bỏ chạy, để lại Lâm San người ngồi dưới đất, quai hàm đau điếng.

      Ta hảo tâm báo thù! Lâm San mắng, bỗng cảm giác có chỗ tựa hồ còn đau hơn mặt, nâng tay lên thấy máu tươi chảy ròng ròng vì bàn tay vừa rồi đụng trúng mấy mảnh bình vỡ.

      "Phò mã, ngươi khỏe !" Tiểu Lục chạy lại, gấp gáp đến đỏ mắt.

      " có việc gì, có việc gì." Lâm San lắc đầu, dùng tay khác bị thương lấy khối ngọc bài giấu ở đai lưng kia, hà hơi thổi, vui mừng: "Hoàn hảo, ngươi bị thương..."

      Tiểu Lục: "..."


      Chương 15
      Sau ngày Đỗ Hạo hồi cung, yến tiệc mừng công chuẩn bị lâu tuyên bố hủy bỏ, nguyên nhân vì thái tử cảm thấy như vậy quá mức hao tài tốn của, dâng tấu chương cùng Hoàng thượng, đề nghị dùng toàn bộ chi phí cho bữa tiệc khao thưởng ba quân tướng sĩ đồng thời chủ động đem phần thưởng của mình sung công.

      Đề nghị của Đỗ Hạo duy trì được niềm tin lớn trong lòng hoàng thượng đồng thời cũng được văn võ trong triều tán thưởng mà dân chúng cũng đánh giá cực cao, trong khoảng thời gian ngắn uy danh thái tử truyền khắp cả nước già trẻ đều biết, mỗi người đều vì quốc gia có vị thái tử thâm minh đại nghĩa như vậy mà kiêu ngạo, Thánh Thượng lại đối với con mình khen dứt miệng, đem kiện thích khách trong cung ngày đó, toàn quyền giao cho thái tử phụ trách điều tra.

      Trong lúc Đỗ Hạo vội vàng tra việc, Lâm San ở trong cung, tiếp tục nhàm chán.

      Vốn thái tử trở lại, còn có yến tiệc mừng công giúp vui nhưng lúc này chuyện gì cũng có. Thái tử gì đó bị phái điều tra thích khách, khiến cho đám cung nhân trong cung nghiêng ngả vì tuấn nhan của thái tử lớn tiếng oán than làm Lâm San phiền phức muốn chết.

      Có tương lai chút được , phải chỉ là thái tử thôi sao? Các ngươi đâu cần như đám cẩu thấy xương? Lâm San oán giận vài ngày, nhàm chán đến mức ngay cả oán giận đều lười oán giận, vì thế thay đổi xiêm y, quyết định xuất môn tìm ai quấy rầy chút.

      Người may này, cần phải , là Liên Phong.

      Lại tiếp thể trách được Lâm San, từ lúc nàng vào cung tới nay, số người quen biết chỉ đếm đầu ngón tay.
      Đỗ Minh Nguyệt cần phải , mấy ngày nay đều trừng mắt liếc nàng, sau đó lãnh diễm cao quý hừ tiếng, quay thèm để ý nàng.

      Về phần Đỗ Cảnh kia càng muốn , từ chuyện lần trước ở Ỷ Hồng Lâu bị Đỗ Minh Nguyệt biết được, hôm đó nàng đến chỗ Đỗ Cảnh náo loạn, nghe còn kéo mấy tùy tùng bên người Đỗ Cảnh kính phòng, khiến cho đám người Đỗ Cảnh hoảng sợ, thấy Phò mã như thấy quỷ, sợ đến tránh kịp. Mà Đỗ Cảnh lúc này cũng quyết liệt với Lâm San, ngẫu nhiên chạm mặt trong cung, cũng liếc mắt nhìn, biết có bao nhiêu cao ngạo.

      Lâm San tức giận, dù sao người như thế giao hảo cũng có gì hay ho, ngươi liếc ta cái, ta còn chướng mắt, chẳng qua cứ như vậy, vui! Lâm San chụp bàn, trong cung đông người như vậy, nghĩ tới nghĩ lui hình như chỉ có Liên Phong còn có điểm chung, tuy bình thường lời nào.

      Khi Lâm San dạo đến chỗ Liên Phong, chợt nghe trong viện có động tĩnh, giống như ai luyện công. Bỗng dưng nhớ tới ngày ấy ở ngự hoa viên thấy Liên Phong mang mặt nạ, trong lòng khỏi tò mò, muốn xem vài ngày gặp, trong người tên kia rốt cuộc chứa thuốc gì.

      Vì thế, Lâm San rón ra rón rén qua, từ cửa sân nhìn thấy Liên Phong luyện võ, nhất chiêu nhất thức hệt như trong TV, ! Tuyệt đối có khí thế hơn so với trong TV. Chỉ thấy tay trái nắm đao, chiêu thức mạnh mẽ hữu lực, đao Liên Phong ma sát cùng khí, phát tiếng vang boong boong. Lâm San nhìn mê mẩn, mặt tán thưởng Liên Phong võ nghệ cao cường, mặt lại cảm thán cần dùng kim đao, tốt xấu cũng cho ta nhìn xem bên trong kim đao rốt cuộc có vàng hay ...

      Nghĩ vậy, Lâm San cẩn thận giẫm vào nhánh cây dưới chân, tiếng cành khô răng rắc, truyền vào tai Liên Phong luyện võ, bỗng dưng cầm đao hướng ra cửa.

      Lâm San hoảng sợ, ngờ mình khắc trước còn say mê, ngay sau đó đao chói lọi phen hướng về phía mình, nhất thời sợ tới mức hét lên tiếng, chân đứng vững, liền ngã xuống.

      Nhờ tiếng kêu của Lâm San, Liên Phong biết được thân phận đối phương, vội vàng thu đao, nắm thắt lưng Lâm San. rất , tay ôm nhưng lại thấy nặng, thắt lưng rất , hoàn toàn khác với đại nội thị vệ cường tráng, cả người đều mềm mại, làn da trắng, quả thực có thể hình dung là vô cùng mịn màng, rất khó tưởng tượng người như thế lại là nam nhân...

      lúc Liên Phong lại lần nữa mê mang, thanh trong lòng kéo về lại thực.

      "Ôi, đau chết ta!"

      Liên Phong lấy lại tinh thần, lúc này mới phát tay Lâm San quấn vải trắng, có chút máu lộ ra. ra Lâm San mấy ngày nay kiêng khem ăn cay độc, vết thương tay rất mau lành, kết quả vừa rồi đụng trúng vỏ cây, vết thương vừa khép miệng lại nứt ra, chảy máu.

      Liên Phong kéo tay nàng qua nhìn, xác định miệng vết thương khá sau, mới : "Vào phòng ta bôi thuốc cho ngươi."

      hổ là thủ lĩnh đại nội thị vệ, các loại kim sang dược đều có đầy đủ, ngoại trừ bình thuốc lần trước Lâm San bôi cho , còn có nhiều loại khác nàng chú ý tới.

      Trong nhiều chai lọ như vậy, Liên Phong lấy ra lọ đưa cho Lâm San.

      "Sao dùng bình kia?" Lâm San chỉ chỉ bình thuốc lần trước dùng cho Liên Phong.

      "Bình kia dược tính quá mạnh, đau hơn."

      "Nga." Lâm San gật gật, cầm lấy bình thuốc tay, dùng miệng cắn nắp bình, chuẩn bị đổ lên vết thương.

      "Chờ chút!" May mắn Liên Phong đúng lúc ngăn nàng lại, tựa hồ muốn thấy cái tay bị thương của nàng giơ lên, tay kia cầm bình thuốc, quả có cách nào chấm thuốc bôi, vì thế liền lấy lại bình thuốc : "Ngồi xuống, ta giúp ngươi."

      Lâm San lúc này lảm nhảm nhiều, bởi vì tay nàng đau, cắn răng ngoan ngoãn để Liên Phong bôi thuốc cho nàng. Nhìn dáng vẻ kia của , phỏng chừng là lần đầu tiên bôi thuốc cho người khác, có chút cẩn thận, từ góc độ này, tuy mặt đeo mặt nạ nhưng vẫn có thể thấy đôi môi cương nghị cùng lông mi dày đậm, có lầm hay , lông mi của nam nhân này đẹp như vậy, quả nhiên là đẹp ba trăm sáu mươi độ, Lâm San trong lòng yên lặng cảm thán, bỗng thấy bàn tay đau nhức.

      "A! Đau chết!"

      Nàng kêu to, định rụt tay lại bị Liên Phong giữ lại: " nên cử động!"

      "Nhưng rất đau, ta cần bôi thuốc! cần!" Lâm San đau đến chịu nổi, nhớ tới vừa rồi Liên Phong kia bình thuốc càng đau hơn, khỏi nhớ lại ngày đó khi nàng bôi thuốc cho , run nhè . Lúc đó chắc phải chịu rất nhiều thống khổ!

      Rốt cục vẫn là Liên Phong cứng rắn bôi thuốc cho xong, lúc Lâm San rụt tay về, mắt mũi đều đỏ.

      "Sớm biết rằng đau như vậy, ta bôi thuốc, đau chết ta ..."

      Liên Phong trước giờ chưa từng gặp nam nhân nào có phản ứng lớn như vậy khi bôi thuốc, muốn với nàng vài câu nhưng thấy nàng đẫm lệ lưng tròng đành lòng, nhất thời biết nên gì.

      Lâm San bên kêu đau, bên mắng Liên Phong nặng tay, cằn nhằn liên miên, rốt cục cảm giác tay đau như vậy, mới phát hình như mình độc thoại, vì thế ngẩng đầu nhìn Liên Phong, nhất thời có chút kỳ quái.

      "Ngươi nhìn ta làm gì?"


      Nhìn dáng vẻ của , tựa hồ chằm chằm nhìn mình lâu, Lâm San vừa mở miệng hỏi, Liên Phong liền nhanh chóng rời mắt khỏi người nàng.

      "... có gì..." Mặt mang mặt nạ, nhìn ra có biểu tình gì, bỗng nhiên đứng lên , "Phò mã, thời gian còn sớm, ngài người có thương tích, trước hãy về nghỉ ngơi ."

      "Ta vừa mới đến!" Lâm San kháng nghị.

      "Phò mã thỉnh hồi."

      "Ta..."

      "Thỉnh!"

      Đối phương thái độ cự tuyệt tha, Lâm San có chút hiểu, sao vừa rồi mới bôi thuốc cho mình, bỗng nhiên trở mặt đuổi mình ? Thấy tìm được cớ lưu lại, nghĩ nghĩ, trừng mắt nhìn Liên Phong: " ! Hừ!" rồi đùng đùng bước , còn đập cửa bang bang.

      Liên Phong còn lại mình trong phòng, khoảnh khắc nhìn ra cửa, đôi mắt dưới mặt nạ toát lên cảm xúc hỗn độn.


      Chương 16
      việc thích khách đột nhập hoàng cung nhờ Đỗ Hạo điều tra, rất nhanh có manh mối, chân tướng lại hoang đường đến độ dở khóc dở cười.

      Tại kinh thành có đại tham quan tên Ngô Lương Chi, là ca ca của sủng phi, người này người cũng như tên, phi thường có lương tri, làm rất nhiều điều thương thiên hại lí, cường thưởng dân nữ, ăn hối lộ.. Dựa vào sủng ái của Hoàng thượng với vị phi tần này, quan viên lớn trong kinh đều dám chọc Ngô Lương Chi, người này vì thế đâm ra kiêu ngạo, vơ vét của cải vô số.

      Ngô Lương Chi này tuy có lương tri nhưng vẫn có điểm thông minh, quan cũng làm, tiền cũng tham, làm chuyện gì vượt rào, nhưng vấn đề ở đây là đường đệ của Ngô Lương - Ngô Trí Thượng, người này thông minh chút nào, tất cả đường ca, đường tỷ đều phú quý chỉ riêng mình vẫn là chủ đất, trong lòng tức giận bất bình. Đều là người nhà, dựa vào cái gì bọn họ có thể phú quý, ta lại được? Các ngươi nhờ quyền quý mới bước lên mây, ta phải lợi hại hơn các ngươi, ta tự lập mình làm vua!

      Kết quả là Ngô Trí Thượng ngu ngốc suốt đêm kêu chưởng quỹ phác thảo "Hoàng bảng", sửa quốc hiệu thành Vi Ngô, sắc phong đại lão bà của mình làm hoàng hậu, đứa con tám tuổi là thái tử, tài chủ cách vách là Vương gia, thủ quỹ tiên sinh là Tể tướng, lính đánh thuê tám người, tự lập vương triều.

      Chính quyền lâm thời này thành lập được ba ngày chuyện lọt vào tai Ngô Lương Chi. Ngô Lương Chi tức giận Ngô Trí Thượng kia cho dù đầu óc có bệnh cũng con mẹ nó đừng lôi theo mình xuống chứ? Vì thế dẫn người hấp tấp đến tòa phủ đệ xiêu vẹo gọi là "Hoàng cung" kia, đánh hết tám tên binh lính, bãi miễn tên thủ quỹ còn mắng nhiếc Ngô Trí Thượng thôi. Kết quả chính quyền tồn tại ba ngày lẻ năm giờ liền bị tiêu diệt như vậy.

      Vốn chuyện cũng lớn lắm nên cứ vậy trôi qua nhưng vấn đề lại phát sinh từ Ngô Trí Thượng! phải thông minh mà chính là có chỉ số thông minh ! Sau khi bị đường ca mắng, cực kỳ cam lòng, lại ngập tràn ghen ghét đường ca của . Vì thế quyết tâm hẹn gặp thổ tài chủ bàn tính rồi bỏ ra hai mươi lượng bạc thuê tên cảm tử chuẩn bị ám sát hoàng thượng, tiếp tục mưu làm vua.

      Ngô Trí Thượng vận khí tốt, hai mươi lượng bạc cũng có thể thuê được tuyệt đỉnh cao thủ, cứ như vậy, vị cao thủ kia nhận mười lượng bạc tiền đặt cọc, đường vào hoàng cung, giết thị vệ, suýt chút nữa ám sát hoàng đế thành công. rất khó tưởng tượng khi hoàng đế biết mạng của mình chỉ đáng giá hai mươi lượng bạc có biểu tình gì.

      Lâm San nghe Tiểu Lục tới đây, miệng nước trà đều phun ra hết. Ta , huynh đệ, ngươi rất có dũng khí, tung hoành cổ kim, sao còn tìm được kỳ nhân như vậy! Tám tên lính đánh thuê! Ha ha ha...

      Lâm San cười đến chết sống lại, chỉ thiếu điều lăn lộn mặt đất, ngay khi nàng vừa quên hết thảy, thái giám ngoài cửa thông báo dọa nàng thân mồ hôi lạnh.

      "Phò mã gia, Hoàng Thượng cho mời!"

      ***

      Lâm San theo thái giám đến ngự thư phòng, dọc đường tâm tình lo lắng yên. Thành thân nhiều ngày, hoàng thượng triệu kiến, hôm nay lại cố ý triệu kiến mình là làm sao? Bỗng nhiên chiếu cố mình như vậy? Chẳng lẽ là Đỗ Minh Nguyệt... Lâm San giật mình cái, khỏi khẩn trương.

      Đến ngự thư phòng, hoàng đế ngồi ở đó, tay cầm sổ, cùng tể tướng Tống Hiền vừa vừa cười, tựa hồ vẫn chưa vì tính mạng đáng giá hai mươi lượng bạc kia tổn hại tâm tình.

      Lâm San vừa thấy Tống Hiền ở đó, tâm trạng rất nhiều, vào cung kính bái kiến hoàng thượng, bộ dạng phục tùng, hệt như chàng rể biết nghe lời.

      Hoàng đế thấy nàng đến, cũng rất cao hứng, vẻ mặt ôn hòa cho nàng an tọa, bộ hình tượng nhạc phụ hiền lành, cười với Tống Hiền: "Ngươi nhìn xem, đứa này câu nệ, đến giờ còn gọi trẫm là hoàng thượng."

      Tống Hiền cười có chút chột dạ, hướng Lâm San: "Lạc nhi, nên gọi là phụ hoàng."

      Lâm San lau mồ hôi, nhanh miệng kêu tiếng "Phụ hoàng".

      "Đừng khẩn trương, đừng khẩn trương, hôm nay trẫm tìm ngươi chính là tâm việc nhà mà thôi, khó có dịp Tống thừa tướng cũng ở đây, phụ tử hai người lâu rồi gặp nhau, sum họp thế này là tốt."

      Quả nhiên có đại , Lâm San nhàng: "Nhi thần đa tạ phụ hoàng quan tâm."

      "Lạc nhi với trẫm là người nhà, tại cũng phải thiết triều, cần quy củ như vậy. Lạc nhi, ngươi thành thân cùng Minh Nguyệt gần tháng rồi? Phụ hoàng cũng chưa quan tâm các ngươi, Minh Nguyệt từ tính cách kiêu căng, sợ là ngươi chịu nhiều ủy khuất."

      "Hồi bẩm phụ hoàng, nhi thần cùng công chúa tốt lắm." Lâm San dối nháy mắt.

      "Vậy là tốt rồi, lại tiếp nữ nhi này của trẫm tất cả đều tốt, chính là từ bị làm hư, trẫm sợ nàng tính tình nháo loạn, có việc gì là tốt rồi, có việc gì là tốt rồi, như vậy xem ra lâu sau trẫm là có thể ôm cháu ngoại, Tống ái khanh, đến lúc đó ngươi có thể ôm cháu nội!"

      Hoàng đế vẻ mặt vui mừng, Tống Hiền ở đàng kia căng thẳng đổ mồ hôi lạnh, run run gật đầu: "Khuyển nhi được hoàng thượng và công chúa ưu ái, hổ thẹn, hổ thẹn..."

      Cứ như vậy, phòng ba người, người về triển vọng tương lai tốt đẹp, hai người khác đều chột dạ phụ họa, hàn huyên cả canh giờ, ngay khi Lâm San nghe đến ngủ gục, chính rốt cục đến.

      "Lạc nhi, nghịch thần Ngô Lương Chi kia, ngươi nên xử trí như thế nào?" Hoàng đế câu làm Lâm San mơ hồ bừng tỉnh, ý thức được hoàng đế hỏi mình.

      Hoàng thượng sở dĩ hỏi Ngô Lương Chi, tự nhiên là vì bị liên lụy chuyện của Ngô Trí Thượng, chỉ như thế, Ngô Trí Thượng lần này là chủ mưu ám sát còn liên lụy đến Dong phi và đứa con sáu tuổi, tuyệt đối là tội liên đới. Dong phi bởi vậy bị biếm lãnh cung, đứa con kia cũng bị cho phi tử khác làm con thừa tự, những người bị liên lụy còn có các thân thích khác của Dong phi, tóm lại tuy rằng Ngô Trí Thượng thành công nhưng tuyệt đối đạt được mục đích gián tiếp, địa vị về sau của bọn họ còn phân cao thấp nữa vì toàn Ngô gia hoàn toàn suy sụp.

      Lâm San mặc dù có lúc dùng đầu óc nhưng nàng tuyệt đối ngu ngốc, hoàng đế vừa rồi đề cập đến tình Ngô gia với bọn họ, lại quyết đoán biếm lãnh cung Dong phi, làm sao có thể xử trí Ngô Lương Chi? Chỉ sợ hoàng đế lần này mượn cơ hội diệt trừ ít người mà thôi, tự nhiên hỏi mình chắc vì ý định cá nhân.

      Lâm San nghĩ nghĩ: "Nhi thần ở trong cung lâu, đối với chuyện này hiểu biết nhiều lắm, dám kết luận."

      " quan hệ, trẫm chính là muốn nghe ý kiến của ngươi, lớn mật chút, trẫm trách ngươi."

      Lâm San chờ đúng là những lời này, nếu định tội, như vậy tùy ý, chuyện liên lụy cửu tộc tàn nhẫn nàng tự nhiên là , nghĩ tới nghĩ lui, giống như xét xử việc nhà có vẻ ý tứ hơn.

      "Nhi thần nghĩ Ngô Lương Chi vẫn chưa trực tiếp tham dự việc này, mặc dù biết chuyện mưu phản nhưng là tội đáng chết. Chẳng qua trước khi nhi thần vào cung nghe Ngô Lương Chi ỷ thế hiếp người, ăn hối lộ, làm việc trái luật, quá mức kiêu ngạo, trừng trị thể trấn an dân chúng. Theo ý thần, có nên làm chịu khổ bị người ức hiếp ?"

      "A?" Lâm San đề nghị hiển nhiên làm hoàng đế hứng thú, "Lạc nhi có ý tưởng gì mau ta nghe."

      "Thần nghĩ nên tịch thu gia tài, giải tán gia đinh, phủ đệ, thu hồi ruộng tốt, đem tài vật tịch thu cấp cho dân chúng bị ức hiếp đồng thời bắt làm hành khất cả đời, chịu mọi khó khăn dân gian để hiểu thống khổ bị người ức hiếp phỉ nhổ, lại có thể xoa dịu phẫn nộ của dân chúng."

      phen dứt lời, chỉ hoàng đế ngây ngẩn cả người, ngay cả Tống Hiền tự cho mình thực hiểu biết nữ nhi đều kinh ngạc thôi. Khi nào nữ nhi có tư tưởng như vậy?

      Duy chỉ mỗi Lâm San thầm biết mình may mắn, may mắn mình xem qua Châu Tinh Trì diễn ‘Tô Khất Nhi’, bằng nàng làm sao nghĩ ra. Cho nên mới , tri thức biết thưởng thức, thưởng thức cũng phải xem tivi.

      Đề nghị của Lâm San được hoàng đế chấp thuận, cùng lúc ban bố thánh chỉ, chiếu cáo thiên hạ, tịch thu gia tài của tham quan Ngô Lương Chi, tiếp tế cùng khổ, phạt làm hành khất cả đời, thể kháng chỉ.

      Này chiếu thư vừa ra, toàn thành trầm trồ khen ngợi, dân chúng từng bị Ngô Lương Chi ức hiếp đám tung hô thánh thượng minh, đủ loại cảm kích.

      Ngày thứ ba sau khi chiếu thư kia ban bố, thánh chỉ lại hạ phong Phò mã Tống Lạc là khâm sai đại thần cùng thái tử phụ trách việc xét nhà.

      Nhận được thánh chỉ kia trong nháy mắt, Lâm San chấn kinh rồi sau lát nàng bỗng dưng tỉnh táo lại, thiếu chút nữa hét lên: Ta xét nhà! Công việc béo bở!!!

    4. Anh Trần

      Anh Trần Well-Known Member

      Bài viết:
      1,310
      Được thích:
      1,057
      Chương 17
      đến xét nhà, phản ứng đầu tiên của Lâm San chính là bộ phim ‘Lộc đỉnh ký’》của Châu Tinh Trì nàng xem biết bao nhiêu lần, Vi Tiểu Bảo bị Khang Hi phái xét Ngao phủ quả thực là cảnh khó quên.

      Kết quả Lâm San phấn khởi.

      Nghĩ lại nàng năm đó vì khảo thí nhân viên công vụ, thiên quân vạn mã qua cầu độc mộc, xuyên làm Phò mã, còn được hoàng đế ủy thác trọng trách xét nhà, so với nhân viên công vụ bình thường còn dữ dội hơn, thế nào đều là cấp cao, cho dù hẳn ưu việt, nhưng cũng tốt thôi.

      Ôm toan tính mờ ám, sau ngày thánh chỉ ban bố, Lâm San liền mang theo nhân mã, hấp tấp chạy tới Ngô phủ. Đến Ngô phủ thấy toàn bộ phủ đệ bị trọng binh vây quanh, trừ Ngô Lương Chi bị tống giam trong đại lao, già trẻ nhà sớm quỳ gối trong đại đường chờ xử lý.

      Thái tử chưa tới, những người còn lại dám hành động thiếu suy nghĩ bèn đem quyền quyết định giao cho Lâm San, chỉ chờ Phò mã ra lệnh việc xét nhà liền bắt đầu.

      Lúc này, Lâm San cảm thán Ngô phủ xa hoa, quả thực so với hoàng cung thua kém chút nào, đến nơi nào cũng thấy toàn tiền là tiền, ngay cả tay vịn cầu thang đều khảm vàng làm như sợ người ta biết có tiền, ràng là phiên bản nhà giàu mới nổi! có việc gì lại chơi trội như vậy, ai tùy tiện tiến vào đều biết ngươi là đồ tham ô hủ bại! thông minh chút nào!

      Lâm San cảm thán rất nhiều, dừng mắt lại phòng khách Ngô phủ như xem xét cửa hàng đồ cổ tìm kiếm các loại bảo bối, cuối cùng tầm mắt tập trung vào bảo thạch kim hoa như ý vàng ròng, nhất thời hai mắt sáng lên nhưng bên trong còn có nhiều người nhất thời tiện lấy!

      "Đại nhân, biết nên xử trí người nhà tội thần như thế nào?"

      Thuộc cấp theo làm Lâm San hết mơ màng, nàng lấy lại tinh thần, thu hồi ánh mắt lưu luyến rời kim như ý mới phát còn có đống người quỳ trong đại sảnh, đều là người già và phụ nữ yếu đuối sắc mặt sợ hãi.

      Lâm San chưa từng thấy qua tình huống này, liền hỏi: "Thánh chỉ có xử trí bọn họ như thế nào ?"

      "Hồi bẩm đại nhân, thánh chỉ chỉ hạ lệnh trừng trị tham quan Ngô Lương Chi, đề cập đến người nhà."

      thể nào, hoàng đế này làm việc cũng quá thiếu sót, nhiều người như vậy chẳng lẽ đều giao cho mình xử trí? Còn muốn quản ăn quản uống, có phiền hay ? Nghĩ nghĩ, nàng vẫy tay : "Nếu hoàng thượng chưa , vậy thả hết tất cả người ở đây, nên ở đâu ở đó ."

      Thuộc hạ kia vừa nghe giật mình, lâu mới cẩn thận hỏi lại: "Đại nhân xác định? Bọn họ đều là người nhà tội thần, nếu cứ thả như vậy, chỉ sợ thể làm nguôi ngoai căm phẫn của dân chúng..."

      "Như vậy sao?" Lâm San gãi gãi đầu, lẩm bẩm, "Ngươi cũng có lý, thả như vậy thực tốt lắm..."

      "Thuộc hạ bất tài, vẫn là đại nhân minh..."

      "Vậy vụng trộm thả từ cửa sau, đừng để người khác phát , đúng rồi, cấp cho mỗi người lượng bạc làm chi phí, được cấp nhiều hơn, có nghe hay ?"

      Thuộc cấp đáng thương kia chấn kinh, lâu sau mới hoàn hồn, run run : "Đại nhân minh, thuộc hạ lập tức thi hành."
      Cứ như vậy, đáng lý đám người nhà Ngô Lương Chi bị sung quân đều được Lâm San vung tay thả hết, chỉ thả mà còn phát cho mỗi người lượng bạc làm chi phí, tung hoành cổ kim, chỉ sợ chỉ có Lâm San Phò mã gia chúng ta xét nhà kiểu đó.

      Chuyện này về sau rơi vào tai dân chúng kinh thành, chỉ khiến cho phẫn nộ của dân chúng giảm ngược lại còn giơ tay khen cử chỉ nhân nghĩa của , Phò mã Tống Lạc khoan hồng độ lượng, hình tượng ôn nhuận lặng lẽ lưu truyền khắp ngõ ngách, mê đảo ít .

      Đương nhiên, đều là chuyện về sau, giờ khắc này, trong mắt Lâm San chỉ có kim như ý đáng giá, chờ già trẻ Ngô gia quỳ ở sảnh đường đều bị tiễn bước, đại đội nhân mã vội vàng tiến vào xét nhà, Lâm San thừa dịp người ta chưa chuẩn bị, vụng trộm tiến đến, nhìn khắp nơi nhìn, móng vuốt tội ác hướng về phía ngăn tủ chứa kim như ý.

      Thực nặng! Vàng ròng!

      tiếng động vang lên từ đằng sau làm Lâm San sợ tới mức thiếu chút nữa cầm chắc: "Ngươi làm gì?"

      Lâm San hoảng sợ, nghĩ mình bị bắt quả tang, vội vàng đem kim như ý bỏ lại vào ngăn tủ, xoay người cười mỉa: " có gì, tùy tiện nhìn xem..."

      được nửa, Lâm San dừng lại. Thân thủ phen cẩn thận đánh giá bộ dáng bất khả tư nghị trước mắt. Di? Như thế nào lại là Liên Phong? Tiểu tử này lại mang mặt nạ?

      Trong lòng mặc dù nghi hoặc nhưng lại thở dài nhõm, duỗi tay lấy lại kim như ý, cười tủm tỉm chạy đến bên người Liên Phong, tay kề vai sát cánh : "Huynh đệ, đừng như vậy, dọa chết người ..."

      Đối mặt với cợt nhả của nàng, đối phương nhíu mày, thân thủ gạt tay nàng đặt vai, ánh mắt sắc bén bắn về phía Lâm San hỏi: "Ngươi là ai?"

      Lâm San ngẩn ra, bỗng dưng nhớ Liên Phong biết mình thấy qua mặt , phỏng chừng bản thân diễn trò, lần trước bọn họ mâu thuẫn náo loạn, tiểu tử này giận ít . Người này cũng là, đại nam nhân có gì phải che dấu?

      Hoàn toàn thấy được gì ổn, Lâm San vì thế mặt dày lại choàng tay lên, còn cầm kim như ý kia : "Huynh đệ, hai ta quan hệ ra sao, ngươi xấu hổ gì? Chuyện lần trước là ta đúng, ngươi đừng nóng giận, ngươi xem như ý này, là vàng đó! Ta chút nữa đem bán chia 5:5... Ngươi sao lời nào? muốn? Ngươi rất tham lam nha... Chẳng lẽ muốn chia 7:3? cần... 8:2? Này ta xem ngươi bình thường thành , tại sao gian ác như vậy? 9:1? Còn bằng ngươi giết ta! ... Này! Ngươi muốn bao nhiêu !"

      Lâm San cứ như vậy ôm vai đối phương, tràng dài, rút cục phát giác có chỗ nào ổn.

      "Hôm nay ngươi đeo đao? A! Thắt lưng bài này..." Lâm San dừng mắt lại khối thắt lưng bên hông, thấy giống cái mình lấy được từ Đỗ Minh Nguyệt...

      Bỗng nhiên có loại dự cảm mơ hồ bao phủ khắp người Lâm San.

      Sau đó, tên thuộc cấp vừa rồi cầm bản kê khai lại đây, hướng người đó quỳ cung kính : "Ti chức tham kiến thái tử, Phò mã, đây là sổ sách ti chức lục soát được trong Ngô phủ, thỉnh điện hạ xem qua."

      Thời gian chợt ngưng lại, Lâm San máy móc quay đầu, ánh mắt dừng lại khuôn mặt giống hệt Liên Phong, chạm phải ánh mắt sắc bén kia, biểu tình bắt đầu vặn vẹo.

      "... gọi ngươi là gì?"

      Mặt hai người rất gần, Lâm San có thể nhìn đối phương hơi nhíu mày, trong mắt ánh lên tia cảm xúc hờn giận: "Phò mã có thể buông tay ra chuyện được ?"

      thanh thánh thót của đối phương cho Lâm San biết hết thảy phải giấc mộng, lại càng phải vui đùa, người trước mắt xác thực là thái tử Đỗ Hạo, có diện mạo giống Liên Phong như cùng khuôn đúc ra.

      Lâm San cơ hồ là văng ra từ người Đỗ Hạo, kim như ý cầm trong tay biết làm sao quay tại chỗ vòng hai vòng. Nàng vội vàng đem bỏ lại vào ngăn tủ, nhớ lại vừa rồi mình ở trước mặt Đỗ Hạo những lời này, nhất thời như lâm đại địch, nghĩ nhiều, phù phù tiếng liền quỳ xuống.

      "Điện hạ, thần biết sai rồi, thần vừa rồi giỡn cùng ngài, xin điện hạ thứ tội..." Lâm San cúi đầu, tâm loạn như ma, hiểu vì sao Đỗ Hạo giống Liên Phong như đúc, chẳng lẽ Liên Phong chính là Đỗ Hạo? đâu, Đỗ Hạo phải luôn đánh giặc ở quan ngoại sao...

      Lâm San phen này bỗng nhiên nhận sai, làm người chung quanh kinh ngạc, mắt đều hướng nhìn , trong cả đám người kinh ngạc, duy độc Đỗ Hạo hề động đậy, chính là ý vị thâm trường liếc mắt nhìn Lâm San cái, tiện đà dời mắt hướng người nọ còn cầm sổ sách : "Mang đến ta xem."

      Cứ như vậy, Lâm San cúi đầu quỳ lâu, chân đều tê rần, cũng thấy Đỗ Hạo có hành động gì, vụng trộm ngẩng đầu nhìn thấy bóng dáng thái tử đâu. Mọi người đều tới tới lui lui vội vàng xét nhà, nàng quỳ trong góc hoàn toàn bị bỏ qua.

      Ách... Lâm San bỗng nhiên có cảm giác , lập tức cảm thấy như nằm mơ, cũng thái tử trong bụng rốt cuộc muốn làm gì, nhìn xung quanh chút, cẩn thận đứng lên, xoa xoa hai đầu gối, lại nhìn chung quanh, vẫn là ai để ý tới nàng, Đỗ Hạo lại biến mất ngay cả cái bóng dáng cũng thấy.

      Đây là chuyện gì? Lâm San cảm thấy đầu mình đau, xoa xoa huyệt thái dương, bước ra cửa.


      Chương 18
      Việc xét nhà vẫn còn tiếp tục, sổ sách ngừng đưa đến trước mặt Đỗ Hạo, mỗi quyển trình lên, tức giận của liền tăng thêm phần.

      Đây là chuyện gì? Ngô phủ mặc dù vàng ngọc huy hoàng cũng là cái xác , nhiều người kiểm kê lâu như vậy, trừ mấy thứ trang sức và ít châu báu trong phòng nữ nhân, cơ hồ có gì đáng giá.

      Ngô Lương Chi có tiếng tham quan, tiền đều đâu?

      "Cố Tả, ngươi thấy thế nào?" Đỗ Hạo hỏi.

      Người bị hỏi là Cố Tả, thân tín bên người Đỗ Hạo. Người này khuôn mặt thanh tú, bộ dáng thư sinh, theo Đỗ Hạo nhiều năm. "Theo ý kiến của thuộc hạ, Ngô Lương Chi ăn hối lộ nhiều năm như vậy mà bị tìm ra nhược điểm, thực đơn giản là kẻ đầu đường xó chợ, hơn phân nửa là lão hồ li che giấu tài vật hết rồi."

      Đỗ Hạo gật đầu: "Ngươi quả nhiên nghĩ giống bổn vương, xem ra chúng ta phải vào lao tra hỏi lão hồ li kia!" xong, thong thả bước đến phía trước cửa sổ, ánh mắt rơi xuống thân cây trong viện, thân ảnh nho biết ngồi làm gì.
      Đỗ Hạo nheo mắt, nhớ tới vừa rồi ở cửa gặp Tống Lạc, đổi đề tài : "Cố Tả, ngươi thấy Tống Lạc kia thế nào?"

      "Thứ thuộc hạ thẳng, người này tựa hồ cũng hẳn là thiếu niên tài tuấn như đồn đãi, xem tác phong làm việc giống như dân đầu đường xó chợ, tham tài háo sắc, cà lơ phất phơ, giống được giáo dưỡng."

      "Ngươi cảm thấy vậy sao?" Đỗ Hạo trong mắt bỗng ra vài phần thâm ý, "Vậy ngươi cũng biết, Tống Lạc vừa rồi thả hết người nhà họ Ngô, nghe còn cho mỗi người lượng bạc."

      "A?" Cố Tả ngẩn ra, hoàn toàn đoán được người vừa rồi giống như vô lại kia lại có thể làm ra chuyện này.

      "Ta thấy Tống Lạc đơn giản như vậy." Đỗ Hạo lầm bầm lầu bầu câu, bỗng nhiên nảy sinh hứng thú với muội phu của .

      ", Cố Tả, chúng ta xuống gặp ."

      ***

      Lúc này, Lâm San vẫn hề hay biết, vẫn tiếp tục bóc vỏ cây ở trong sân.

      Trong lòng nàng rối rắm, vừa bỏ được kim như ý trong phòng vừa lo lắng Đỗ Hạo bộ dạng giống Liên Phong kiếm mình làm phiền.

      Lâm San a Lâm San, ngươi thực nên thấy tiền sáng mắt! Dùng đầu ngẫm lại, Liên Phong làm sao có thể tới đây? Cho dù đến, cũng bỏ mặt nạ xuống! vậy ngày đó người mình gặp ở ngự hoa viên nhất định là thái tử này. Mình sao có thể ngu ngốc vậy, gặp qua lần nhưng lại đoán được với Liên Phong là hai người khác nhau! Xong rồi, trước mặt thái tử đòi chia chác kim như ý kia 5:5, sớm biết như vậy, toàn bộ đều đưa cho ...

      Lâm San càng nghĩ càng hối hận, trút hết giận lên cái cây, bên vừa ngồi xổm dùng móng tay ra sức cào cấu, bên vừa mắng: "Thái tử cái gì, vào cũng báo danh trước, chút lễ phép đều có, hại ta quỳ lâu như vậy... Ta cào chết ngươi, ta cào chết ngươi!" Đống vỏ cây đáng thương bị bóc bị cào đầy bên chân.

      Giờ khắc này, Đỗ Hạo cùng Cố Tả đứng phía sau Lâm San, biểu tình mặt được tốt lắm, đặc biệt Đỗ Hạo, khóe miệng co giật.

      "Thái..." Cố Tả tiến lên.

      Đỗ Hạo ngăn lại, ra dấu bảo đừng lên tiếng, hướng về phía Lâm San biết cảm kích vài bước.

      Đến càng gần càng nghe được tiếng mắng chửi ràng: "Ngươi đừng tưởng ngươi là thái tử lợi hại, ngươi là người cũng phải quỷ, làm sao rên tiếng nào mà xuất sau người khác? Đưa ta kim như ý, đưa ta kim như ý... Ta cào chết ngươi! Ta cào chết ngươi!" Vỏ cây lại bị tróc ra mảng lớn làm lộ ra mảnh vải trắng.

      A? Đây là cái gì! Lâm San nghĩ nhiều, móng tay túm lấy mảnh vải, dùng sức kéo ra ngoài, mới dùng chút lực toàn bộ đều bung ra! ra là bao bố bình thường, bên trong dường như có cái gì rất nặng...

      Đây là? đợi Lâm San phản ứng, bàn tay tiến tới, chút khách khí cầm lấy bao bố trong tay nàng.

      Lâm San nhất thời ngây ngẩn, nhìn người trước mặt, trong đầu nhất thời oanh tiếng, lúc này phản ứng chậm như vừa rồi, trực tiếp tạ tội: "Điện hạ, thần biết sai rồi, điện hạ, thần biết sai rồi!"

      Đỗ Hạo để ý Lâm San, vẫy vẫy tay bảo Cố Tả lại đây.

      "Ngươi xem, đây là cái gì?"

      Cố Tả tiến lên vừa thấy trong bao bố trắng chứa xấp dày, ước chừng tất cả phải hơn hai trăm ngân phiếu, cả đống này ít nhất cũng hơn vạn lượng.

      "Người đâu tới đây!" Đỗ Hạo hạ lệnh, "Chặt tất cả cây ở đây cho ta, ta muốn xem họ Ngô này tột cùng có thể tàng trữ được bao nhiêu!"

      ***

      Chuyện xét Ngô phủ rốt cục xong, sau khi tra xét hết mấy cây trong viện, ước chừng thu được ba trăm vạn lượng, tương đương tiền sung vào quốc khố năm.

      Tin tức này vừa ra, Ngô Lương Chi ở trong tù muốn làm khất cái cũng được.

      Người làm khổ sở như vậy chính là Lâm San người có công phát ngân phiếu. Ta , hay cho ngươi Đỗ Hạo! Đại hỗn đản! Chưa tính ngươi lấy kim như ý của ta, còn lấy ngân phiếu của ta, ngân phiếu kia là ta phát trước! Cho dù ngươi chịu cho ta, tốt xấu cũng chia cho ta ít xem như phí dịch vụ!

      Ngươi nghĩ bóc vỏ cây vất vả sao! Bóc vỏ cây thực vất vả! /(ㄒoㄒ)/

      Việc xét nhà Ngô Lương chấm dứt, hoàng đế mừng rỡ cười mị mắt, phải biết rằng dưng mà quốc khố có thể tăng thêm ba trăm vạn lượng, tiền phương vừa đánh giặc xong, cũng thể thiếu tiền, chẳng qua vì ổn định dân tâm tuyên cáo mà thôi, nay tịch thu ba trăm vạn lượng này, quả thực chính là hồi mưa đúng lúc, có thể cao hứng sao?

      Hoàng thượng hưng phấn quyết định ngợi khen công thần, trừ Đỗ Hạo còn có Phò mã Tống Lạc có công, tất cả đều phong thưởng.

      Thánh ý ban ra làm Lâm San tâm tình buồn bực mấy ngày rút cục có chút hi vọng, nghĩ đến công mình bóc cây coi như có chút hồi báo, ngờ hoàng đế ban cho mình chức quan nhị phẩm, điều đến Ngự Sử Viện, chuyên giám sát, kể từ đó, Lâm San có gì ưu việt còn phải làm quan, nàng thiếu chút nữa ôm thánh chỉ khóc lớn.

      Ta hoàng thượng, ngươi làm như vậy, rất phúc hậu!

      "Tiểu Lục, ngươi giúp ta hỏi thăm chút, thái tử được ban thưởng gì?"

      " cần hỏi thăm Phò mã gia, trong cung đều tỏ tường, nghe hoàng thượng ban thưởng ngàn lượng bạc trắng, mười thất lương câu, xe tơ lụa, đôi hoàng kim bảo thạch kim hoa như ý, nghe đều là lấy được từ Ngô phủ."

      Cái gì?! Nghe được như ý kia, Lâm San hoàn toàn nổi giận, vỗ bàn mạnh: "Tiểu Lục, ta quyết định!"

      "Phò mã, ngài quyết định làm gì?"

      "Ta muốn báo thù!"

      Tiểu Lục: "... Ngươi tính báo thù như thế nào?"

      "Ta... Ta... tìm Liên Phong!" Lâm San đứng lên, ngươi lấy kim như ý, ta liền mắng ngươi! Ta còn chưa hỏi tại sao hai ngươi giống nhau như đúc! Cho dù chắc, ta đá cú vào khuôn mặt giống như in kia cho hả giận cũng tốt!

      Cứ như vậy, Lâm San tìm Liên Phong "báo thù".


      Chương 19
      Lúc Lâm San tìm được Liên Phong, ở chuồng ngựa xem xét mấy con bảo mã Tây Vực tiến cống chuẩn bị cho cuộc thi xạ kỵ sắp cử hành trong cung.

      Nhìn thấy từ xa có người nổi giận đùng đùng hướng về phía , Liên Phong ngẩn ra, tiện đà bỏ qua, chuẩn bị rời .

      Hảo tiểu tử, cố ý trốn ta! Lâm San lanh tay lẹ mắt, xông lên túm tay Liên Phong, dùng sức trụ cho : " được , ta có việc hỏi ngươi!"

      nghĩ nàng bỗng nhiên xông lên, lúc này Liên Phong đành dừng bước, xoay người bình tĩnh hỏi: "Phò mã tìm thần có việc, trước hãy buông ra rồi mới ?"

      "Ngươi buông ra để chạy sao, ta buông, đừng nghĩ ta biết ngươi trốn ta!" Lâm San gì cũng chịu buông tay, còn tăng thêm lực.

      Liên Phong có chút bất đắc dĩ, ngờ mình cẩn thận còn bị người khác nhìn thấu tâm tư, đúng là muốn trốn Tống Lạc, về nguyên nhân... đem tầm mắt nhìn người nắm tay mình buông, mặc dù tác phong làm việc tùy tiện lại khó che giấu được nét thanh tú, mỗi khi nhìn đều khỏi làm người ta tâm thần hoảng hốt, muốn gần gũi nhịn được.

      Liên Phong sống đến hôm nay, lần đầu có xúc động như vậy, lại là với nam tử, có thể nào làm sợ hãi? liều mạng cũng muốn tránh người kia.

      Nhưng Lâm San hiển nhiên biết suy nghĩ của Liên Phong, còn cho lảng tránh vì chuyện xét nhà kia, tức giận dùng hết khí lực toàn thân, liều mạng cho , miệng hét lên: "Ta hỏi ngươi, ngày đó ngươi có lục xét Ngô phủ hay ?"

      "Phò mã gì?" Liên Phong khó hiểu, nghi hoặc vì sao nàng bỗng nhiên hỏi mình như vậy.

      "Ý của ngươi là, ngươi ?" Lâm San cắn chặt răng, mắt oán giận.

      "Thần nhiều ngày thương thế chưa khỏi hẳn, cũng xuất cung, biết Phò mã đến chuyện gì?"

      "Ngươi , vậy ngươi giải thích chút cho ta, vì sao bộ dạng thái tử với ngươi... A!"

      thanh kinh hô chưa rời khỏi, miệng Lâm San bị bưng kín, tiếp theo là trận trời đất đảo lộn, Liên Phong kéo nàng vào chuồng với tốc độ sét đánh.

      Lâm San bị che miệng, giãy dụa muốn : "Ngươi làm gì?" Ngay sau đó, huyệt đạo liền bị điểm. thể chuyện, tay chân lại bị kiềm chế, Lâm San đứng trong chuồng nhúc nhích. lát sau, có hai thị vệ đến cạnh chuồng vừa vừa hoàn toàn phát có người núp trong đó.

      Đợi hai người kia xa, Lâm San bị ép tới thở nổi lúc này mới buông lỏng, Liên Phong buông nàng ra, cho dù cách lớp mặt nạ cũng có thể phát giác giờ phút này sắc mặt hơi tái nhợt, ánh mắt rất kỳ quái.

      Lâm San muốn nhưng huyệt đạo bị điểm, căn bản thể chuyện, cũng có cách nào động đậy, chỉ có thể nằm trong chuồng thối hoắc, dùng ánh mắt lăng trì tên đầu sỏ trước mắt.

      "Ngô..." Yết hầu cố gắng phát ra tiếng kháng nghị.

      "Ta có thể giải huyệt cho ngươi nhưng ngươi cam đoan sau đó được linh tinh." Liên Phong thanh thực bình tĩnh, biểu tình nghiêm túc trước đây chưa từng thấy làm Lâm San kinh ngạc.

      "Ngô..." Lâm San nháy mắt mấy cái, ý bảo mình hiểu.

      "Tuyệt đối thể chuyện, nghe ?"

      "Ngô..."

      Trong nháy mắt, huyệt đạo được giải khai, nàng cảm thấy cả người nhõm, ba chân bốn cẳng đứng lên, ngoài miệng kêu: "Ôi mẹ ta nha, ngươi... Ngô!"

      Miệng lại lần nữa bị khóa, Liên Phong cầm cổ tay nàng, hơi dùng lực, Lâm San lại ngả về tựa vào hàng rào gỗ cạnh chuồng, gương mặt Liên Phong gần trong gang tấc, tư thế hai người cơ hồ kề sát nhau, từng đợt hơi thở nam tính người làm Lâm San có chút mê muội.

      "Mặc kệ ngươi biết gì, đều được , được hỏi, có nghe ?" thanh bên tai rất thấp, rất nghiêm túc.

      Lâm San choáng váng lại cảm thấy có chỗ đúng, muốn hỏi vì sao, miệng lại bị che, đành phải mơ mơ màng màng gật đầu.
      Thấy nàng gật đầu, Liên Phong lúc này mới buông tay nàng ra, môi chạm phải lòng bàn tay mềm mại làm có chút phân tâm, thái độ khẩn trương vừa rồi thoáng dịu : "Nếu ra có thể hại rất nhiều người, hiểu chưa?"

      Lâm San lúc này lộn xộn, yếu ớt hỏi: "Có hại đến ngươi sao?"

      Liên Phong dường như giật mình, yên lặng gật đầu.

      "Ta đây ." Lâm San vội vàng che miệng mình, tỏ lập trường. Tuy nàng có đôi khi rất xúc động tránh khỏi làm chuyện ngốc nghếch nhưng trong lòng nàng vẫn ràng. Từ khi tiến cung đến giờ, mỗi người đều có vẻ hòa thuận với mình, kì thực đều có mục đích, duy chỉ có mình Liên Phong, tuy là người khô khan nhưng lại chưa bao giờ đối xử với nàng như vậy. Nếu người tốt nhất với mình vì mình lỡ lời mà bị liên lụy, nàng đúng là đáng chết, hơn nữa, cho dù cũng là vì kim đao của , ta cũng muốn bảo hộ nó tốt thôi!

      Nghĩ thế, Lâm San nhất thời nghênh ngang, vỗ ngực : "Ngươi yên tâm, ta hướng Đảng cùng nhân dân cam đoan, cái gì cũng ! tin ta với ngươi ngoéo tay!" Nàng vươn ngón út, vẻ mặt thành .

      nghĩ tới nàng bỗng nhiên như vậy, Liên Phong có chút run sợ nhìn ngón tay tinh tế khéo léo trước mắt kia, bên người dường như phảng phất mùi thơm cơ thể người nàng, bỗng nhiên hồi tưởng lại cảm giác vừa rồi ôm nàng vào lòng, tay cẩn thận chạm đến ngực nàng, tựa hồ...

      Trong nháy mắt, Liên Phong bỗng nhiên ý thức được gì, sắc mặt lập tức thay đổi, mau chóng đứng lên.

      Lâm San ngón tay cứng đờ, bỗng thấy người trước mặt lập tức đứng lên, xem thần sắc, có chút ổn! Nàng nghĩ nhiều, cho là Liên Phong còn lo lắng mình tiết lộ bí mật, vì thế liền đứng lên theo, cố tình phủi cỏ dính người mình, cố tình bước lên.

      "Này, ta với ai, ngươi còn tức giận? Này ..."

      "Sắc trời còn sớm, Phò mã nếu có việc, thỉnh sớm hồi cung nghỉ ngơi."

      Sao lại là câu này? Ngươi thể đổi lời thoại được sao, mỗi lần đều do sắc trời, sắc trời áp lực rất lớn phải ? Lâm San có chút buồn bực, nhớ tới phản ứng vừa rồi của Liên Phong, phỏng chừng là bị kích thích, khẩn trương quá độ ? Là đại nhân nội tâm mạnh mẽ, khó mà có tâm lý thừa nhận năng lực đủ của chính mình.

      Nghĩ thế, Lâm San bình thường trở lại, nhìn theo bóng dáng Liên Phong rồi cuối cùng dừng mắt nhìn kim đao, miệng hừ: "Ta là viên rau chân vịt, đồ ăn, đồ ăn, đồ ăn, đồ ăn, đồ ăn..." Dọc đường hồi phủ hoàn toàn phát , mình tự đến kiếm chuyện với người ta, giờ bị người ta phát bí mật lớn nhất của mình.

      Liên Phong đứng tại chỗ, mắt nhìn bóng dáng Lâm San xa dần cho đến thân ảnh biến mất trong tầm mắt, lần đầu tâm loạn như ma.


      Chương 20
      Ba ngày sau, Lâm San Ngự Sử đài báo danh nhậm chức.

      Ngự Sử đài ở Trung Quốc cổ đại là cơ quan giám sát tương đương với viện kiểm sát đại, cũng được xưng là cơ quan ngôn luận, phụ trách tấu cùng tuần kiểm, vừa giám sát vừa kiến nghị.

      Theo lý thuyết, đây cũng coi như là công việc béo bở nhưng vấn đề là Lâm San vận khí tốt, vừa nhậm chức ngày liền nhận được thông tri triều đình muốn phái người đến Ngự Sử đài tuần tra, nhất thời toàn bộ Ngự Sử đài đều phải làm việc.

      Phải biết rằng, Ngự Sử đài là nơi giám sát, chỉ dựa vào những tiết lộ từ trong viện, ngày thường nếu ai đắc tội với người của Ngự Sử đài, bọn họ có thể đổi trắng thay đen, bị chết có thể thành sống cho nên quan viên lớn bình thường dám đắc tội với bọn người trong Ngự Sử đài.

      Vì vậy, đám người Ngự Sử được dưỡng thành tâm cao khí ngạo, ai bì nổi, tác phong có nhiều vấn đề. Nay cấp bỗng nhiên muốn phái người xuống tuần tra, còn khiến đám người này khẩn trương chết , vì thế, cử ai tiếp đãi mới là vấn đề.

      Về phần Lâm San, nàng cũng may, yên lành làm Phò mã lại vì lần xét nhà bị hoàng đế chiếu thư phái đến Ngự Sử đài làm Ngự Sử chó má gì đó, nàng là người đại ngay cả ngôn từ cổ đại chỉ có thể biết nửa, còn làm quan gì được.

      Ngay lúc nàng buồn bực thôi bỗng có mấy trưởng lão Ngự Sử tìm nàng chuyện, hy vọng nàng có thể phụ trách việc triều đình tuần tra.

      Lâm San mắt sáng ngời, tiếp đãi sao? So với cả đống việc nàng hiểu là tốt rồi! Vì thế nàng vui vẻ tiếp nhận nhiệm vụ làm tất cả mọi người cảm thấy khó giải quyết, nhất thời, mọi người đều cung kính với nàng: "Tống đại nhân."

      Lâm San nhất thời lâng lâng, phải là chuẩn bị đón lãnh đạo cấp kiểm tra sao, có gì khó? Nhớ lại nàng trước kia ở trong Hội học sinh trường, trọng yếu nhất là phô trương, có phô trương lãnh đạo mới cảm thấy tâm tình tốt đẹp, tâm tình tốt đẹp mới chuyện, khó ứng phó cũng thành dễ ứng phó!

      Cứ như vậy, Lâm San bắt tay vào chỉ huy đám hạ nhân, sắp xếp đội hình, lại còn hô khẩu hiệu, còn đến tửu lâu phụ cận Ngự Sử đài đặt bàn siêu xa hoa, chỉ chờ thượng cấp xuất .

      Ngay khi Lâm San dương dương tự đắc, nghĩ đến lúc mọi đại cát, người do triều đình phái đến, đối phương vừa vào cửa, nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc, Lâm San biết xong đời.

      Ta , người được phái là thái tử? T____T

      đến Đỗ Hạo, vốn chỉ cần theo phép tuần tra chút việc ở Ngự Sử đài mà thôi, kết quả chân vừa mới rảo bước đến cửa, sau lưng chợt nghe hát xướng đinh tai nhức óc.

      Cửa hai bên trái phải, đám quan viên đại xướng: "Chúng ta hoan nghênh ngươi a, hoan nghênh hoan nghênh hoan nghênh ngươi oa, khụ khụ hoan nghênh ngươi oa, nhiệt liệt hoan nghênh, nên tuần tra liền tuần tra, nhiệt liệt liệt hoan nghênh, hi nha y nhi nha ai hi ai hi y nhi nha..."

      Lâm San tay cải biên bản ‘Hảo hán ca’phối hợp với động tác hoan nghênh kỳ lạ, lập tức làm cả đám người đến tuần tra cùng với Đỗ Hạo hoa mắt choáng váng, ngay cả Cố Tả luôn bình tĩnh đều thốt nên lời, đứng đó, khóe miệng há hốc.

      Lâm San đứng trước đội ngũ hoan nghênh, phen lau mồ hôi, ngẩng đầu vụng trộm nhìn biểu tình của Đỗ Hạo, chỉ thấy phút ngạc nhiên ngắn ngủi qua , lập tức bình tĩnh trở lại, ánh mắt quét bốn phía rất nhanh dừng lại chỗ Lâm San, hai người đối diện, Lâm San nhanh chóng rũ mắt xuống.

      Tình huống, thực ổn!

      Vẫn là nhận sai trước ! Ngay khi Lâm San chuẩn bị tiến lên, câu "Điện hạ, thần biết sai rồi!" bỗng nghe Đỗ Hạo bình tĩnh : "Được, vào trong nhìn xem."

      Lời vừa muốn ra bị nghẹn lại trong cổ họng, thiếu chút nữa bị sặc.

      "Tống đại nhân định mời bổn vương vào trong?"

      Thanh hơi trêu đùa làm Lâm San chột dạ, nơm nớp lo sợ lên tiếng trả lời, mặt đưa Đỗ Hạo vào trong, mặt lại ngừng phỏng đoán tâm tư Đỗ Hạo.

      Lại , nàng cũng phải hiểu nhìn mặt đoán ý giống Đỗ Minh Nguyệt kia. Nhưng Đỗ Hạo này thực làm người ta khó nắm bắt, ràng thân là thái tử, cũng ở trong cung hưởng phúc, cố tình có rất nhiều hành vi làm người ta khó hiểu.

      Giống chuyện lần trước, theo lý mình hẳn là đắc tội với , vì sao xem như chưa từng phát sinh chuyện gì ? Đoán ra, là đoán ra!

      Lâm San nghĩ đến đau đầu, làm việc cũng yên lòng, ngờ vấp phải cửa cao, ngã như té ngựa.

      Ai u! Lâm San quỳ rạp mặt đất, vuốt mông.

      "Tống đại nhân có việc gì chứ?" Phía truyền xuống thanh hỏi han của Đỗ Hạo.

      Coi như ngươi có lương tâm, nếu đỡ ta dậy, ta so đo với ngươi. Lâm San yên lặng nghĩ, xua tay : " có việc gì, có việc gì..."

      " có việc gì là tốt rồi. Cố Tả, , chúng ta vào trong xem sao." Đỗ Hạo dứt lời, dẫn đám người, rồi cũng quay đầu lại.

      Lưu lại Lâm San ngồi dưới đất, kinh ngạc qua , tức giận đấm ngực: "Huynh muội bọn họ trả thù! Quả nhiên là trả thù! Đỗ Hạo, ngươi chờ đó cho ta, tính thêm chuyện kim như ý, lão nương ta ngày nào đó trả thù lại! Chúng ta chờ xem! "

      ***

      Thái tử luôn luôn tiết kiệm, cả nước cao thấp đều biết, bởi vậy, yến tiệc Lâm San chuẩn bị kia cũng tiêu tan, chờ đám người Đỗ Hạo tuần tra xong, Lâm San mới thu thập này nọ, chuẩn bị hồi cung.

      Mặc dù đến Ngự Sử đài nhậm chức nhưng vì thân phận Phò mã, ở lại Ngự Sử phủ, mà có xe ngựa đưa đón. về điểm này, Lâm San coi như vui mừng, tuy làm Ngự Sử có gì hay ho nhưng ít ra còn đặc biệt cho nàng hưởng thụ được chút đãi ngộ dành cho cấp bậc lãnh đạo.

      ngờ vừa ra khỏi cửa, phát có xe ngựa.

      Này... Đây là chuyện gì? Lâm San 囧 , vòng quanh đại môn Ngự Sử phủ vòng, đừng là xe ngựa, ngay cả vó ngựa đều tìm thấy. cần vậy chứ? Hồi cung xa xa, gần cũng gần, lẽ nào bắt người ta bộ? Buổi sáng té mông ta còn đau!

      Ngay khi Lâm San khóc ra nước mắt, phía sau bỗng nhiên có tiếng xe ngựa, đợi vừa quay đầu lại, chỉ thấy chiếc xe ngựa đẹp đẽ quý giá ngừng lại bên cạnh, vải mành xe bị nhấc lên, Tam hoàng tử Đỗ Cảnh chọc người chán ghét ló ra, đôi mắt đào hoa nhìn Lâm San tựa tiếu phi tiếu.

      "Tống hiền đệ phải về cung sao? Cần vi huynh đưa ngươi đoạn đường ?"

      Tình huống này, người có chút đầu óc liền biết Đỗ Cảnh giở trò.

      Lâm San thở dài, khỏi tò mò, đến tột cùng là dạng hoàng tử biến thái cỡ nào ngay cả kim đao của thị vệ cũng tranh giành, còn tính kế cả xe ngựa của Phò mã? Tung hoành cổ kim, ngươi chính là đóa kỳ hoa!

      Trong nháy mắt, Lâm San bỗng nhiên rất muốn tìm hiểu đóa kỳ hoa này.

      Vì thế, nàng gật đầu cười : "Tam hoàng tử, làm phiền!"


      Chương 21
      Nếu tính ở đại độ xa hoa của xe ngựa Đỗ tam hoàng tử phải ngang ngửa chiếc Rolls-Royce!

      Trong xe ngựa, chỗ nào cũng đính tơ vàng bạc, ghế ngồi là tấm đệm lông cừu mềm mại, Đỗ Cảnh nằm nghiêng cái đệm kia, thân cẩm bào lục sắc, tóc dài tùy ý búi lại thành búi bằng trâm ngọc lục bảo, vài sợi tùy tiện thả xuống ngang cổ, trong cẩm bào có thể thấy xương quai xanh trắng nõn tinh xảo.

      nằm nghiêng nhuyễn tháp trước bàn dài, bàn phủ cẩm y thêu, bộ dụng cụ dùng điểm tâm tinh xảo, bầu rượu bạch ngọc cùng chung rượu, nhìn qua là thấy ngay toàn cảnh xa hoa phóng đãng.

      Cục diện này làm Lâm San vừa lên xe liền yên lặng cảm thán trong lòng: " đại nghiệt!"

      "Tống hiền đệ, ngồi ." Thấy Lâm San lên, Đỗ Cảnh mỉm cười phong tình vạn chủng đến độ hoa khôi Ỷ Hồng Lâu phải tự biết xấu hổ.

      "Tam hoàng tử, biết vì sao mỗi lần tiểu đệ nhìn người đều kìm lòng đậu nhớ tới loại hoa." Lâm San .

      "Hiền đệ đó là hoa gì?"

      "Quỳ hoa!"

      "Có xuất xứ ra sao?"

      " ra có xuất xứ nhưng tiểu đệ nghe đời này có loại võ công cao thâm tên là ‘Quỳ Hoa Bảo Điển’, sau khi luyện thành, những trở thành tuyệt đỉnh cao thủ còn có thể bổ huyết dưỡng nhan, thực thích hợp với Tam hoàng tử đây!"

      "A, đời này lại có công phu như vậy? Vi huynh sao chưa từng nghe qua?"

      "Nghe đây là tuyệt học thất truyền lâu, tiểu đệ cũng là nghe người ta kể, Tam hoàng tử nếu có hứng thú, sao cho người tìm hiểu chút, nếu tìm được, cho dù luyện võ, cường thân kiện thể cũng tốt!"

      " có lý, Tống hiền đệ đúng là kiến thức uyên bác, vi huynh bội phục, bội phục." Đỗ Cảnh dứt lời, tay cầm lấy bầu rượu, rót hai chén, "Đến đây, hiền đệ, vi huynh kính ngươi ly."

      "Hảo ý của Tam hoàng tử tiểu đệ xin tâm lĩnh, đáng tiếc tiểu đệ thân thể yếu đuối, sợ chịu được rượu này, mong Tam hoàng tử thứ lỗi." Lâm San mặt cười mỉa, kì thực trong lòng mắng Đỗ Cảnh trăm tám mươi lần: "Rượu của ngươi mà cũng uống, ngươi cho ta ngốc sao? Lần trước chuyện ngươi hạ xuân dược Liên Phong, tỷ tỷ ta còn chưa tính sổ với ngươi!"

      "Tống hiền đệ sợ vi huynh hạ dược trong rượu này?" Đỗ Cảnh trực tiếp hỏi.

      "Tam hoàng tử thân là hoàng tộc, chuyện hạ dược trong rượu ti bỉ, vô sỉ như vậy sao có thể làm được? Cho dù muốn, thứ Tam hoàng tử bỏ vào cũng là thuốc bổ, chính là người bình thường uống nhiều thuốc bổ dễ nổi nóng, có việc gì vẫn nên hạn chế."

      Biết Lâm San kiếm lời mắng , Đỗ Cảnh cũng tức giận, cười tủm tỉm mình uống rượu, bắt đầu cùng nàng về việc nhà.

      Đơn giản chỉ là đàm đạo chút về phong hoa tuyết nguyệt, Lâm San tuy rằng trình độ có hạn nhưng tốt xấu còn biết chút đỉnh Đường thi Tống từ, có thể hồ lộng chút. Chẳng qua, thấy Đỗ Cảnh lâu chưa đề cập đến chuyện chính, Lâm San có chút tò mò. Xe ngựa đều bị ngươi hô biến, ngươi chỉ đơn giản mời ta lên xe uống chén rượu, chuyện phiếm như vậy?

      Quả nhiên, ngay lúc nàng hết sức nghi hoặc, Đỗ Cảnh rốt cục vào đề.

      "Tháng sau trong cung cử hành thi đấu kỵ xạ, Tống hiền đệ chuẩn bị gì chưa?"

      Kỵ xạ? Lâm San bỗng dưng nhớ tới chuyện ngày đó Liên Phong ở trường đua xem ngựa, tựa hồ liên quan đến việc này: "Liên quan thi đấu kỵ xạ, tiểu đệ có biết nhưng tiểu đệ lại tham gia, tại sao phải chuẩn bị?"

      Đỗ Cảnh nở nụ cười: "Tống hiền đệ đùa chăng? Thi đấu kỵ xạ của hoàng thất mỗi năm lần, phàm là thành viên hoàng thất dưới ba mươi tuổi, chỉ cần là nam tử nhất định phải tham gia, ngoài ra con thừa tự của trọng thần triều đình cũng cử ra đại biểu tham gia, thắng được trọng thưởng, đây chính là quy củ tiền triều trước giờ, Tống hiền đệ biết sao?"

      Ý của ngươi là ta cũng phải tham gia? Lâm San nội tâm chấn động chút nhưng rất nhanh, nàng ý thức được chuyện gì, hai mắt sáng ngời: có trọng thưởng?

      khắc kia, Lâm San nhộn nhạo, bóng dáng kim như ý lại lên, tìm ra được mục tiêu phấn đấu.

      " biết Thánh thượng thưởng gì?" Nàng cười tủm tỉm hỏi.

      Đỗ Cảnh ngờ Tống Lạc vừa rồi còn đối địch với mình lại bỗng nhiên thay đổi, cười tủm tỉm với mình, mùi thơm cơ thể mơ hồ xông lên mũi làm có chút phân tâm.

      "Phần thưởng được ban hàng năm chỉ đến cuối cùng mới có thể biết được, bất quá đều là phụ hoàng tự mình chọn lựa, nổi bật nhất giống năm trước là khối kim bài miễn tử phụ hoàng ban cho thái tử, là lần đầu tiên."

      Kim bài miễn tử? phải là vàng! Vì thế, Lâm San lại nhộn nhạo lần nữa.

      "Thế nào, Tống Hiền đệ nghĩ đến phần thưởng nên nảy sinh hứng thú?"

      Người bình thường đều có hứng thú được ? Lâm San yên lặng, cười gượng: "Ha ha, sao chứ, chủ yếu là tham dự! Hữu nghị vài trận đầu thôi!"

      " có lý." Đỗ Cảnh bên bất động thanh sắc cười .

      Lúc này, xe ngựa ngừng lại, đến hoàng cung.

      Mãi tơ tưởng đến phần thưởng tốt đẹp, Lâm San cáo biệt Đỗ Cảnh, vui tươi hớn hở xuống xe. Lúc thân ảnh nàng biến mất ở hành lang hoàng thành, bóng đen mạnh mẽ tiến vào xe Đỗ Cảnh.

      "Thuộc hạ Quỷ Mị, tham kiến thiếu chủ." Nữ nhân vừa che mặt, thân hắc y. Đỗ Cảnh ngồi thẳng lên nhuyễn tháp, giờ khắc này, biểu tình mặt chứng tỏ hai người biết nhau, đôi mắt hoa đào hẹp dài kia hơi hạ xuống, trầm giọng : "Quỷ Mị, xem ra việc lần này, có rất nhiều người cạnh tranh với chúng ta."

      "Ý tứ của thiếu chủ là trước lúc bắt đầu thi đấu liền..."

      "Còn cần ta nhiều lời sao?"

      "Vâng! Quỷ Mị lĩnh mệnh!" Hắc y nữ tử tuân mệnh lập tức rời khỏi.

      "Chờ chút!" Đỗ Cảnh gọi nàng lại, "Mặt khác, phái người tìm hiểu quyển bí tịch tên ‘Quỳ Hoa Bảo Điển’, tìm được rồi lập tức báo cho ta."

      "Thuộc hạ tuân mệnh!" Chớp mắt, chỉ thấy màn xe ngựa khẽ rung, còn thấy thân ảnh hắc y nữ tử.

      ***

      Lâm San quyết định tập cưỡi ngựa.

      Bản thân là người đại, muốn tham gia thi đấu kỵ xạ, nếu luyện tập giải thưởng rơi vào tay người khác! Lâm San phải người chăm chỉ nhưng khi nàng xác định được mục tiêu dốc hết toàn lực, dễ chịu thua.

      Sáng sớm, Lâm San bảo Tiểu Lục chuẩn bị trang phục cho mình, đến trường đua thấy ít người ở đó luyện tập từ sớm, tất cả đều là hoàng thân quốc thích cùng con cháu trọng thần trong triều, trong đủ mấy chục gương mặt có cả thái tử Đỗ Hạo.

      Lâm San vừa thấy người này liền đau đầu, thân ảnh vòng vo chạy tới chuồng ngựa, đến đó lại phát hầu như ngựa bị mọi người dắt , chỉ còn lại hắc mã nhắm mắt ngủ trong gian nọ, Lâm San qua, ngay cả liếc cũng liếc nàng chút.

      Khi đó, Lâm San cảm giác mình như hội trưởng có trách nhiệm khai sáng con ngựa xấu tính chễm chệ nằm đó.

      Phía sau mã quan tới, sắc mặt xem chừng tốt lắm: "Đại nhân, con ngựa này khó khống chế, ngài thực muốn chọn nó sao?"

      Lâm San bất đắc dĩ liếc : "Ngươi cảm thấy ta còn lựa chọn nào khác?"

      Mã quan nhìn tả hữu chút, yên lặng mở cửa, dắt con ngựa kia ra, cuối cùng còn dặn dò câu: "Đại nhân, thỉnh trăm ngàn lần cẩn thận, liệt mã nan thuần."

      Lâm San quả thực muốn khóc, có lầm hay , sớm biết như vậy, ta liền đến đây sớm chút! Quay đầu nhìn con ngựa, mặc cho nàng giựt dây cương thế nào, hắc mã cũng chịu nhích lên bước. Lâm San 囧, thân thủ vô cùng bi thương vỗ vỗ cổ hắc mã: "Mã huynh, gặp gỡ chính là duyên phận, nể mặt ta chút!"

      Hắc mã vẫn nhúc nhích.

      Lâm San tiếp tục khuyên bảo: "Ta là Phò mã, ngươi cũng là mã, sao chúng ta cũng là nhà!"

      Con ngựa hừ mũi tiếng, tiếp tục nhìn nàng.

      Liên Phong cách đó xa nghe thấy thế, khóe miệng co giật, đến nắm lấy dây cương trong tay Lâm San, biết gì bên tai hắc mã mà lát sau nó lại chịu .

      Oa! Lâm San chấn kinh, vô cùng ngưỡng mộ nhìn Liên Phong: "Ngươi ngay cả tiếng ngựa cũng biết? Bội phục, bội phục!"

      quen với cách dùng từ của nàng nên Liên Phong bất động thanh sắc, chỉ : "Vô Ảnh tính tình cương liệt, Phò mã xác định muốn cưỡi nó?"

      ra con ngựa này gọi là Vô Ảnh?

      "Ngươi nghĩ ta nguyện ý chọn nó sao? Lúc ta đến là nó được chọn ta mới đúng!" Lâm San oán giận . Kết quả mới mở miệng, con ngựa kia như hiểu tiếng người bình thường, hướng nàng hí tiếng, giống như thân thiện lắm.

      Liên Phong nhíu mày, chế trụ dây cương, : "Như vậy, ta qua chuồng ngựa bên kia xem có còn con nào khác để đổi cho ngươi hay ."

      "Tốt, tốt!" Lâm San gật đầu, hướng Vô Ảnh làm mặt quỷ.

      Vô Ảnh lại hí tiếng, người ngựa nhìn nhau, xem nhau vừa mắt.

      Ngay lúc đó, Đỗ Hạo vừa rồi còn ở trường đua bỗng nhiên cưỡi ngựa tới, mặt mang theo ý cười, cất cao giọng: "Phò mã có thể nể mặt thi ván cùng bổn vương?"

    5. Anh Trần

      Anh Trần Well-Known Member

      Bài viết:
      1,310
      Được thích:
      1,057
      Chương 22
      Tin thái tử thi đấu cùng Phò mã trong khoảnh khắc truyền khắp trường đua cho nên tất cả hoàng thân quốc thích đều tụ lại giữa sân trông đợi chứng kiến trường hợp hiếm thấy này.

      Cùng lúc, Lâm San đứng trong đám người đó, vui nổi.

      Đây tuyệt đối là trả thù, tuyệt đối là trả thù, tuyệt đối là trả thù! Thầm mắng Đỗ Hạo vài câu, Lâm San ngẩng đầu, nịnh nọt cười : "Điện hạ, thần tài nghệ bằng người khác, hay là thôi ..."

      Đỗ Hạo nhíu mày: "Phò mã đây là nể mặt bổn vương?"

      Lâm San rơi lệ, đây ràng là uy hiếp, thân là thái tử lại khiến Phò mã nho ta khó xử, có khí độ! Lâm San tiếp tục thầm mắng Đỗ Hạo rồi vờ đỡ trán, yếu ớt : "Ôi, ta bỗng nhiên cảm thấy đầu có chút choáng váng, choáng váng, choáng váng... Ta qua kia ngồi lát..."

      Mới xoay người, Cố Tả mặt đổi sắc chắn trước mặt nàng, ngay sau đó trong đám người vây xem có ai hô: "Phò mã, đừng chối từ, cho chúng ta mở mắt phen!", "Đúng vậy, nghe Phò mã thiếu niên tài tuấn, thân thủ bất phàm, làm cho mọi người muốn thưởng thức!", "Tai nghe mắt thấy, Phò mã đừng khiêm nhường ..."

      Đây đều là lời đồn, lời đồn! Lâm San lệ rơi đầy mặt, ta mấy lời đó là ai đồn vậy? Nào là thiếu niên tài tuấn, thân thủ bất phàm, ta chỉ có cái mạng này thôi! Lâm San hé ra bản mặt còn khó coi hơn khóc.

      Đỗ Hạo luôn đứng cạnh xem diễn, từ sau tới, ngữ khí cự tuyệt tha: "Phò mã, xin mời."

      Lâm San biết mình dù sao đều phải chết, yên lặng ngẩng đầu, : "Cái kia... Ta có thể xin đổi ngựa ?"

      Vô Ảnh bên nôn nóng giật giật vó.

      "Tốt." Đỗ Hạo ngẩng đầu, nhìn xung quanh vòng, cất cao giọng: "Có ai nguyện ý đổi ngựa cho Phò mã?"

      Mọi người bao gồm cả ngựa, tất cả đều yên lặng, lui ra sau từng bước.

      Lâm San: "..."

      "Phò mã thấy đó bổn vương cũng bất lực." Đỗ Hạo nhún vai, tỏ vẻ nề hà.

      "Điện hạ, thần đến chuồng ngựa đổi con khác cho Phò mã." Liên Phong bỗng nhiên tiến lên trước.

      "Lớn mật!" Cố Tả bỗng nhiên tiến lên chắn trước mặt Liên Phong, "Thái tử chuyện cùng Phò mã, nào tới lượt ngươi xen vào, lui xuống cho ta!"

      Liên Phong mắt nhìn Lâm San, mảy may nhúc nhích.

      Mọi người đều hít hà, ai cũng biết Liên Phong từng cứu mạng hoàng thượng, bởi vậy hoàng thượng đối với càng thêm ân sủng, rất nhiều trọng thần trong triều đều thể nhường vị thủ lĩnh ngự tiền thị vệ này ba phần nhưng đám triều thần này lại ngờ dám phân cao thấp ngay cả với thái tử, lúc này, tất cả mọi người ôm loại tâm tình chờ xem kịch vui.

      Đỗ Hạo nheo mắt, cẩn thận đánh giá Liên Phong, vẻ mặt có chút khiến người khác đoán ra.

      Lâm San vừa thấy là biết được, bộ dạng Liên Phong cùng Đỗ Hạo giống nhau như đúc, tuyệt đối có khả năng trùng hợp đơn giản như vậy, mà Liên Phong lại từng với nàng tuyệt được tiết lộ, có thể thấy được đối việc này có kiêng kị. Nay Liên Phong vì mình công khai giằng co cùng Đỗ Hạo, vạn nhất xảy ra chuyện gì, hại đến Liên Phong làm sao bây giờ?

      Lâm San tuy tham tài nhưng phải là người xấu, nháy mắt liền vọt tới giữa Đỗ Hạo và Liên Phong, thuận tay đẩy Liên Phong ra: " cần đổi, cần đổi, ta xem con ngựa này hẳn có tật xấu gì, ngươi ?" Quay đầu liếc Vô Ảnh cái.

      Vô Ảnh giật giật đá chân, đầu giống như khinh thường, quay sang hướng khác.

      Ách... Lâm San có điểm 囧, cười gượng hai tiếng: "Giàu sang thể cám dỗ, nghèo hèn thể lay chuyển, quyền lực thể khuất phục, ngựa tốt! Ngựa tốt!"

      Mọi người: "..."

      Bởi vì Lâm San ra mặt, chuyện Đỗ Hạo giằng co cùng Liên Phong xem như được giải quyết, lực chú ý của mọi người lại dời qua trận đấu. Lâm San giờ này bắt đầu hối hận, ai u, ta vừa rồi còn ra vẻ có năng lực, ngay cả ngựa đều thể trèo lên, còn đấu nỗi gì!

      Lâm San nội tâm vô cùng bi ai, dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, thân thủ kiên trì bám lên yên của Vô Ảnh. Vô Ảnh bỗng nhiên hí tiếng, chạy chậm vài bước, lập tức đá Lâm San về đằng sau.

      Nhất thời, tất cả mọi người vốn còn tính xem kịch vui đều thất vọng thở dài, thể nào, Phò mã liền như vậy? Tin đồn cũng quá mù quáng. Có người lớn gan bắt đầu thổn thức: "Phò mã, sao còn lên ngựa?", "Đúng vậy, lên , lên !"

      Giờ khắc này, Đỗ Hạo dễ dàng yên vị con ngựa " quái" nhiều năm cùng chinh chiến sa trường, quái nâng móng trước lên, khua tiếng, hí lộng trường đua làm mấy thớt ngựa chung quanh đều lui ra sau vài bước, duy độc Vô Ảnh còn ung dung đứng tại chỗ cúi đầu ăn cỏ.

      Lâm San 囧 : "Này! Huynh đệ, ta biết ngươi dũng mãnh, ngươi khinh thường ta nhưng ngươi xem, con súc sinh kia khinh thường ngươi thế nào, ngươi xác định ngươi có thể nuốt trôi sao?"

      Vô Ảnh để ý nàng, tiếp tục thong thả ăn cỏ.

      Lâm San nổi giận, vỗ lưng ngựa: "Ngươi tiến lên cho ta!"

      Tất cả mọi người đều sửng sốt vì hành động này của nàng, yên lặng nhìn Vô Ảnh: "Đây là ngựa đực? Là ? phải sao? ...

      Vô Ảnh ăn cỏ bỗng nhiên dừng lại, nâng đầu lên, chân tướng giống như nghe hiểu bình thường.

      Lâm San mừng rỡ: "Huynh đệ, ngươi đủ tâm huyết! Ta thích!" bèn kích động giữ chặt yên ngựa, chân bước lên, cắn răng cái —— hắc, đúng là cho nàng lên rồi!

      Trong nháy mắt, cảm giác thành tựu của Lâm San ngừng cuồn cuộn dâng lên từ dưới đáy, quay đầu nhìn Đỗ Hạo giống như khiêu khích, thấy mỉm cười, ánh mắt kia làm Lâm San rùng mình, nổi da gà, ngồi ngựa vững, thiếu chút nữa ngã xuống.

      Nàng hoảng sợ vội vàng dùng chân kẹp lấy bụng ngựa, cũng nghĩ hành động này đúng là tín hiệu thúc ngựa tới, Vô Ảnh lập tức tung vó, Lâm San hoảng sợ, hai tay gắt gao ôm cổ Vô Ảnh, càng ôm chặt, Vô Ảnh chạy càng nhanh. Mọi người ở đây ngây ngẩn cả người, nhìn Lâm San đằng kia kêu cứu nhưng ai tiến lên.

      Liên Phong đứng cách đó xa, trong mắt lên tia lo lắng, thân vừa muốn tiến lên liền bị ngăn cản, người chặn đường là Cố Tả.

      "Tại hạ xin khuyên Liên đại nhân, cần đa ." Cố Tả thanh lạnh lùng, nghe giống như khuyên can, kì thực cảnh cáo.

      Liên Phong dừng bước, tay cầm đao bên hông, ngay khi vừa do dự, Lâm San ngồi lưng Vô Ảnh rốt cục chống đỡ được, lăn từ lưng ngựa xuống, ngã chỏng vó.

      "Ha ha ha..." Mọi người vây xem nhất thời chợt phát ra trận cười, có người bắt đầu ồn ào, " ra Phò mã có bản lĩnh như vậy?", "Ngay cả ngựa đều khống chế được, sao chế ngự được công chúa?", "Lời đồn rốt cuộc nên tin..."

      Lâm San dù sao cũng là nữ nhi, ngã cú nặng như vậy, cả người đều đau, phía sau còn truyền đến từng trận cười nhạo bên tai, bỗng dưng sinh ra đầy bụng ủy khuất, mũi đau xót muốn khóc.

      Liên Phong đứng bên rốt cục nhịn được. "Tránh ra!" lạnh lùng với Cố Tả.

      Cố Tả bất động thanh sắc: "Liên đại nhân sợ đắc tội thái tử?"

      "Ta lặp lại lần nữa, tránh ra cho ta." Thanh của lại thấp vài phần, con ngươi dưới mặt nạ giương lên sắc bén như dã thú. Ánh mắt này làm Cố Tả hiểu sao sinh ra vài phần khiếp đảm, vì sao ánh mắt này lại quen thuộc như vậy?

      Ngay khoảnh khắc Cố Tả phân tâm, Liên Phong lách mình vòng qua , lập tức chạy tới bên cạnh Lâm San.

      "Tránh ra!" Lâm San lập tức gạt cánh tay định đỡ mình lên, "Ta cần đồng tình, ta có thể tự mình đứng lên!"

      khắc kia, Liên Phong có chút thất thần như thể lần đầu tiên chứng kiến biểu tình bình thường giống con của nàng, quật cường, cứng cỏi, chịu thua. Biểu tình đó hoàn toàn khác biệt với bướng bỉnh, bốc đồng khi ở chung, mặc dù yếu ớt như nữ tử nhưng sâu trong nội tâm lại dấy lên khát vọng muốn bảo hộ nàng.

      Lúc Liên Phong thất thần, Lâm San đứng lên, mặc dù có lúc nàng ra vẻ chân chó nhưng khi tính quật cường bị kích động tuyệt dễ dàng nhận thua.

      Tiếng cười nhạo xung quanh vẫn còn tiếp tục, Lâm San để ý, lấy tay lau mặt bẩn vì ngã, kéo dây cương của Vô Ảnh. Vô Ảnh kiên nhẫn giật giật, lại làm nàng từ mình ngã xuống.

      Đau! Rất đau! Nhưng Lâm San khóc, nàng biết rất đây là niên đại nào, có cha mẹ cho nàng dựa vào, cũng có bằng hữu nghe nàng khóc kể, nếu muốn đứng lên, cũng chỉ có thể dựa vào chính mình.

      Nàng lại lần nữa gian nan leo lên, bị đá vụn cứa cánh tay chảy máu, giờ khắc này, tiếng cười nhạo chung quanh tựa hồ giảm xuống, ánh mắt trêu tức cũng bớt hẳn.

      Ngay cả Liên Phong đứng bên định giúp nàng cũng bị ánh mắt kiên định của nàng làm khựng lại lâu, dám bước chân.

      Cứ như vậy, Lâm San lần lại lần leo lên ngựa, lần lại bị Vô Ảnh lỗ mãng như thế, sau nhiều đợt, Đỗ Hạo rốt cục lên tiếng.

      " có ý nghĩa, thể so. Cố Tả!"

      "Có thuộc hạ."

      "Hồi cung." dứt lời, Cố Tả theo sau , quay đầu hướng về phía Lâm San mắt nhìn ý vị thâm trường.

      Thái tử đều rồi, còn nhìn cái gì? Đám người vây xem nhất thời giản tán, vừa rồi trường đua còn chen chúc bỗng nhiên chỉ còn lại hai người Lâm San cùng Liên Phong.

      Lâm San có chút nghi hoặc, chỉ vì bị ngã mà là vì bỗng nhiên tình thế đột biến làm nàng có chút thích ứng được. Sửng sốt lát, nàng mới chợt tỉnh ngộ: "Ý tứ này là... cần so nữa? "

      Nàng trước mắt sáng ngời, thương thế người tất nhiên thể đau, ngẩng đầu nhìn ánh mắt của Liên Phong chăm chú vào nàng, ngây ngốc cười.

      lâu lâu về sau, ngay cả Liên Phong cũng tự hỏi chính mình, vì sao mỗi lúc nghĩ đến này, đầu tiên luôn cười.


      Chương 23
      Thời gian đảo mắt qua tháng, trận đấu kỵ xạ của hoàng thất mỗi năm lần từ từ tới gần.

      Lâm San mỗi ngày đều luyện tập, tuy rằng Vô Ảnh vẫn giống như trước để nàng cưỡi nhưng ít nhất lỗ mãng hất nàng , phỏng chừng ngựa với người cũng trơ lỳ giống nhau, đá người nhiều lần lắm cũng sao. Huống chi người này còn mặt dày mày dạn, chưa tới phút cuối chưa thôi.

      Kỹ thuật cưỡi ngựa của Lâm San vô cùng thê thảm, nhờ Liên Phong chỉ đạo cuối cùng cũng có chút chút thành tựu, từ mức vô cùng thê thảm thăng cấp lên thành mèo ba chân, theo lý luận mà hẳn là thuộc loại chất lượng tăng vùn vụt.

      Nhưng Lâm San hài lòng, mục tiêu của mình là quán quân, với trình độ tại này với tới! Lâm San càng nghĩ càng đau đầu.

      Cuộc đấu kỵ xạ lần này cũng phải lấy cá nhân danh nghĩa tham gia mà là tổ đội tham gia. Tổng cộng chia làm bốn đội bao gồm đội đỏ do thái tử Đỗ Hạo suất lĩnh, thành viên chủ yếu là hoàng tử, đội xanh do Tam hoàng tử Đỗ Cảnh suất lĩnh, ngoại trừ hoàng tử thành viên còn có các vương gia khác trong hoàng tộc, đích tôn của quốc cữu, mặt khác hai đội còn lại là đội đen của công tử Thái sư phủ Liễu Tần Vân và cuối cùng đội vàng của Lâm San, đội trưởng là ca ca Tống Lâm Phong của .

      Theo lý thuyết, xét tài năng của Tống Lâm Phong, muốn đoạt quán quân hẳn là có vấn đề lớn gì nhưng Tống Lâm Phong hành cẩn thận, thà đoạt giải chứ nguyện đắc tội với người. Kể từ đó, Lâm San cũng chỉ có thể dựa vào chính mình.

      Lâm San rất nhanh cân nhắc các đội trưởng, trước tiên là Liễu Tần Vân. Nghe người này chơi đùa cùng thái tử từ đến lớn, đối với Đỗ Hạo trung thành và tận tâm, tuyệt có ý niệm tranh đoạt gì với Đỗ Hạo, có thể xem như phải là địch thủ. Về phần Đỗ Cảnh, Lâm San đánh giá chính là đồ phá đám, nếu phần thưởng là mỹ nữ còn có điểm hứng thú, còn vàng bạc châu báu thôi . Vì thế, Lâm San cũng loại Đỗ Cảnh ra khỏi danh sách địch thủ.

      Nếu như vậy địch thủ duy nhất chỉ còn —— đúng vậy, chính là cái tên Đỗ Hạo đáng chém ngàn đao kia.

      Nhớ tới Đỗ Hạo, Lâm San liền nghĩ, tỷ tỷ ta cho dù được trọng thưởng cũng cho ngươi đắc ý! Quân tử báo thù mười năm muộn, nữ tử báo thù, ngày mai cho ngươi biết tay.

      Kết quả, trước trận đấu ngày, Lâm San mượn cỡ tập luyện, trốn vào chuồng, vụng trộm thả chút "gia vị" vào cỏ của " quái".

      "Gia vị" này là thuốc kích thích mà Lâm San hỏi thăm được từ dân chuyện đua ngựa cá cược phi pháp, chỉ cần dùng liều khiến ngựa tăng tốc nhưng nài ngựa rất khó khống chế, đặc biệt đối với ngựa săn bắn càng dễ dàng gì.

      Mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch của Lâm San, chút thuốc kích thích đó dễ bị phát giác, chỉ có vào trận đấu mới có hiệu quả, theo lý thuyết là thần biết, quỷ hay.

      Nhưng Lâm San lại bỏ qua người, người này thoạt nhìn tưởng như hứng thú gì với giải thưởng, kì thực lại như hổ rình mồi, chằm chằm vào chức quán quân của trận đấu, đó chính là Tam hoàng tử Đỗ Cảnh. Để bình định đối thủ trước trận đấu, phái thủ hạ Quỷ Mị sớm theo dõi ngựa, sai Quỷ Mị hạ dược lũ ngựa, cũng là loại mà Lâm San dùng.

      Loại thuốc này chỉ có thể hạ liều thuốc , nếu dùng quá nhiều khiến lũ ngựa có biểu nôn nóng ràng. Lâm San cùng Quỷ Mị trước sau, đều hạ loại này nên bi kịch liền xảy ra.

      Tối hôm đó, " quái" theo Đỗ Hạo chinh chiến sa trường lẫn toàn bộ đám ngựa còn lại đều phấn khởi cả buổi tối, ngày hôm sau, toàn bộ tám con đều mệt rũ nằm bẹp dí.

      Điều này khiến tất cả mọi người trợn tròn mắt, ngay cả Đỗ Cảnh tỉ mỉ bày mưu trước đó cũng giật mình, hung hăng mắng Quỷ Mị, Quỷ Mị đáng thương hiểu vì sao tình lại thành như vậy.

      Chuyện cả bầy ngựa rơi vào tình trạng kì lạ lọt vào tai hoàng thượng, nhất thời long nhan giận dữ.

      Đùa giỡn gì? Thịnh thế hoàng tộc mỗi năm lần có thể chậm trễ sao? Trước trận đấu xảy ra chuyện kì lạ với ngựa, cần nghĩ cũng biết có người phá rối, nghĩ chỉ cần phá rối là xong? Hoàng đế giận dữ, tuyên bố bãi miễn mã quan phụ trách kiện lần này, ngoài ra trận đấu vẫn tiến hành như cũ, có ngựa cũng sao.

      Thế là cuộc thi cưỡi ngựa biến thành thi bắn cung.

      Lâm San hối hận, sớm biết vậy hạ dược nhiều, tại cưỡi ngựa thành bắn cung, Đỗ Hạo kia càng chiếm ưu thế, về phần nàng... Lâm San chỉ biết rơi lệ: "Ngươi đổi thành thi bắn cung tốt lắm sao?"

      Vốn dĩ tất cả đều lên kế hoạch chuẩn bị cho cuộc thi cưỡi ngựa rất tốt bỗng nhiên bị đổi thành thi bắn cung làm nhiều hoàng tử, quý tộc dự thi giảm hẳn hứng thú.

      Hoàng thượng có điểm giận, trận đấu này vốn là truyền thống hàng đầu của quốc gia nhằm tìm kiếm hiền thần, bồi dưỡng nhân tài, vì huấn luyện ý thức đồng đội nay lại thành như vậy bảo sao đau đớn? Kết quả, hoàng đế thương lượng phen với các đại thần, quyết định bổ sung thêm nội dung thi đấu nữa là tìm kiếm bảo vật. Ai tìm ra trước trở thành quán quân và ngoài phần thưởng hậu hĩnh còn được thưởng bảo vật của cuộc thi là 3 viên Đông Hải dạ minh châu.

      Thánh chỉ vừa ban ra, toàn trường đều ồ lên.

      Lâm San phấn khởi, đây mới là trận đấu có phẩm vị! Cưỡi ngựa bắn cung gì đều sáng lạn bằng tìm bảo vật, vận cứt chó của nàng qua rồi. Lâm San vừa hưng phấn vừa nghe Tống Lâm Phong bố trí.

      "Dương công tử cùng Lý thiếu tướng, các ngươi phụ trách xem bản đồ này, Mặc huynh... Ngươi phụ trách nơi này, còn có Thẩm hiền đệ, ngươi phụ trách nơi này..." đem nhiệm vụ phân công lần, cuối cùng ánh mắt dừng lại người Lâm San.
      Lâm San cười hớ hớ, vẻ mặt chờ mong.

      "Ngươi." Tống Lâm Phong chỉ - muội muội phiền toái: "Cùng tổ với ta."

      Ách... Lâm San 囧 , đại ca, ngươi có ý tứ gì? bảo ta thủ ở hậu phương , cần, ta muốn ra tiền tuyến! Lâm San trong lòng trăm ngàn lần muốn nhưng Tống Lâm Phong sao có thể tha cho nàng, nào là để nàng tùy tiện chạy loạn, rơi vào đường cùng, Lâm San đành phải tự mình hành động.

      Ngay từ khi bắt đầu tìm kiếm bảo vật, Lâm San liền vụng trộm lấy tấm bản đồ, chuẩn bị lát nữa tìm cơ hội mình hành động.

      Điểm cẩn thận ấy của Lâm San làm sao có thể qua mặt Tống Lâm Phong? Trận đấu vừa bắt đầu, mọi người tiến vào rừng cây rậm rạp, Lâm San bị Tống Lâm Phong túm gáy.

      "Tống Lạc, nếu dám gây chuyện, ta cam đoan ngươi về sau ngày yên thân." Tống Lâm Phong hung thần ác sát trừng mắt nhìn nàng, hoàn toàn có chút hình tượng nào của Tống gia đại công tử ngọc thụ lâm phong.

      Lâm San khỏi thở dài giùm Đỗ Minh Nguyệt, ta công chúa có biết vì sao tưởng tượng vĩnh viễn hoàn mỹ hơn ? Thần tượng chính là mây bay, nếu ngươi biết Tống Lâm Phong là người như vậy, ngươi có thể đối với nhớ mãi quên sao? Lừa gạt! Đây là lừa gạt!

      Lâm San lắc đầu, bị Tống Lâm Phong phen túm chặt cổ, chế trụ thân bên cạnh.

      Trận đấu tiến hành từ giữa trưa đến lúc mặt trời ngã về phía tây, Lâm San vẫn tìm thấy cơ hội trốn , thẳng đến lúc sắc trời có chút tối, Tống Lâm Phong ngẩng đầu nhìn nhìn: "Thời gian còn sớm, trở về ."

      Uy! Ngươi có lầm hay , chúng ta vào rừng tìm bảo vật, phải dạo? Lâm San buồn bực, bĩu môi : "Ta mắc tiểu."
      Tống Lâm Phong nhíu mày: "Nhịn."

      " được!" Lâm San bất mãn kháng nghị, "Ngươi là nam, có thể giải quyết bất cứ lúc nào, ta là nữ, đều nhịn cả ngày rồi lại nhịn nữa được, ta quá mót, ta quá mót, ta quá mót..."

      "Có phiền quá ?" Tống Lâm Phong kiên nhẫn nhíu mày, phất phất tay, " nhanh về nhanh, đừng đùa giỡn, trời tối trong rừng rất nguy hiểm."

      Lâm San thè lưỡi: "Thời hạn của trận đấu sắp hết, bảo bối người ta sớm tìm được rồi, ta còn làm cái rắm gì nữa?" Trong lòng giả vờ tâm niệm rồi chạy về hướng rừng cây rậm rạp xa xa.

      Ngay tại lúc nàng ngồi xổm xuống, chuẩn bị giải quyết, xa xa thân ảnh lọt vào tầm mắt.

      Đỗ Hạo?!

      Lâm San ngẩn ra, nhanh chóng phản ứng lại, vội vàng ngồi cạnh chỗ cây cối khuất nhất, bàn tay đặt bên hông, cầm chặt cây cung nàng giấu từ sớm.

      Quân tử báo thù, mười năm muộn, nữ chi báo thù, cần chờ ngày mai, tại cho ngươi biết tay!


      Chương 24
      Tuyệt kỹ bắn cung của Lâm San là nhờ trước đây luyện ở nhà bà nội ở nông thôn, khi đó cùng đám trẻ bắn chim sẻ, chỉ cần có cung, nàng tuyệt đối là bách phát bách trúng, đánh đâu thắng đó, gì cản nổi. Có tuyệt kỹ như vậy trong người, Lâm San tay cầm cung, tin tưởng gấp trăm lần, thề nhất định phải báo thù Đỗ Hạo làm nàng khó xử trước đó.

      Trời bắt đầu tối dần, Lâm San mai phục tại lùm cây quan sát Đỗ Hạo ở đằng xa, bỗng nhiên dừng lại, ngẩng đầu tựa hồ nhìn sắc trời.

      Tận dụng thời cơ!

      Lâm San vội vàng cầm lấy cung, nhắm mục tiêu bộ vị trọng yếu, chút do dự bắn ra.

      Ngay khi nàng vội vàng hy vọng tiếng kêu thảm thiết của Đỗ Hạo vang lên ngay sau đó, thân ảnh Đỗ Hạo cách đó xa chợt lóe, bỗng nhiên thấy bóng dáng.

      Lâm San nhất thời choáng váng, người đâu?

      Nàng có điểm mơ hồ, sao người mới quay qua chút thấy tăm hơi? phải là phát ra nàng rồi? Nàng bỗng dưng khẩn trương, dám lại hành động thiếu suy nghĩ, ngồi núp ở lùm cây hồi lâu, xem Đỗ Hạo giống như thấy, lúc này mới cẩn thận đứng lên, sờ soạng chuẩn bị trở về tìm Tống Lâm Phong.

      Ngay khi nàng vừa đứng lên, trong nháy mắt gây động, Đỗ Hạo bị mình mai phục đánh lén bỗng xuất trong bóng tối đặt đoản kiếm lên cổ Lâm San.

      Lâm San cả kinh, phản xạ tính quay đầu, hai người ánh mắt chạm nhau, tất cả đều ngây ngẩn.

      Đỗ Hạo nhíu mày: "Sao lại là..."

      còn chưa dứt, Lâm San liền tự biết lại gặp rắc rối, hô to tiếng: "Ngươi xem kia!" Sau đó thừa cơ Đỗ Hạo phân tâm, xoay người bắt đầu chạy bay biến.

      Chút kỹ xảo nhoi đó làm sao có thể lừa Đỗ Hạo, dễ dàng bắt được cổ Lâm San, phen kéo lại, khóe miệng cười khinh miệt: "Còn muốn chạy?"

      Thanh này có chút làm người ta rét mà cảm thấy nguy hiểm, đều chó nóng nảy nhảy tường, Lâm San nóng nảy cũng làm ra tình khiến người ta tưởng được, nàng vòng vo thân ảnh, hoàn toàn suy nghĩ, phản xạ nâng chân lên hung hăng đạp Đỗ Hạo cước.

      cước này với Đỗ Hạo mà , tuyệt đối là khoảnh khắc khó quên nhất trong hai mươi hai năm làm người của , hạ thân đau đớn làm đứng vững nhưng tay những vẫn túm chặt Lâm San buông ngược lại còn cắn răng chế trụ thắt lưng của người định nhân cơ hội bỏ trốn kia.

      Đây là khác biệt giữa nam và nữ, dù bị thương vẫn có năng lực áp chế nữ nhân, Lâm San ngờ mình bị Đỗ Hạo chế ngự, hết sức sợ hãi, xoay người lại tính đạp thêm cước.

      Lúc này Đỗ Hạo thông minh, lắc mình tránh lôi theo người cố tình giãy dụa trong tay, dưới chân bỗng mềm lún, ngay lập tức rơi xuống hố lớn bị lá cây phủ kín, hai người đều chú ý, bất ngờ kịp phòng thủ cùng ngã nhào vào huyệt động hẹp.

      Lâm San giãy dụa, ngờ bỗng rơi vào trận trời đất đảo lộn, chấn động kịch liệt, lục phủ ngũ tạng đều muốn nôn hết ra, đầu óc choáng váng, thân mình đau đến chết lặng, bất quá tay sao, nàng cắn răng sờ soạng... A? Sao lại mềm như thế?

      thanh nghiến răng nghiến lợi từ dưới thân truyền đến: "Ngươi còn muốn sờ bao lâu?"

      Ách... Lâm San nhanh chóng mở mắt ra, sau khi thích ứng được với ánh sáng tù mù dưới này, nàng thấy được khuôn mặt cực độ giận dữ của Đỗ Hạo đồng thời cũng thấy mình vừa rớt xuống ngay người Đỗ Hạo, bàn tay vừa vặn quờ quạng mặt người ta.
      Lâm San nhanh chóng phản ứng, rút hai tay về để , đồng thời miệng câu: "Điện hạ, thần biết sai rồi!"

      Đỗ Hạo giật giật khóe miệng, tức đến độ quả thực muốn giết người nhưng lại với cái người mình muốn giết kia: "Biết sai rồi liền lăn xuống, nhanh lên!"

      "Được được được!" Lâm San vội vàng ba chân bốn cẳng đứng lên, trong lúc đó còn " cẩn thận" giẫm hai chân Đỗ Hạo, trong đó có cước thực "trùng hợp" dẫm ngay vết thương cũ của Đỗ Hạo.

      Nhìn Đỗ Hạo nhăn mặt vặn vẹo, Lâm San thưa dạ: "Điện hạ, thần phải cố ý, thần biết sai rồi... Ai nha, cẩn thận!" Vừa dứt lời, từ phía lăn xuống tảng đá rơi ngay chính giữa đầu Đỗ Hạo.

      Lâm San nhanh chóng khóc thương giùm tảng đá kia, thạch huynh, ngươi xả thân vì nghĩa như vậy làm người ta cảm động! Ta bi ai giùm ngươi! mặt giả mù sa mưa : "Điện hạ, đây cũng phải là lỗi của thần, thần nhắc nhở ngài ... Ai nha, cẩn thận!"

      Đỗ Hạo phản xạ định tránh, kết quả lúc này bị tảng đá bên cạnh nện xuống ngay khuôn mặt tuấn tú của .

      Còn hết sức choáng váng mơ hồ, bỗng nghe được thanh tự nhủ bên tai: "Ta đều phải cẩn thận thôi, là, thái tử gì đâu..." Bỗng dưng, cỗ giận dữ dâng lên, đem Lâm San che miệng cười trộm áp vào vách đá.

      Lâm San nghĩ Đỗ Hạo bị dọa chết khiếp này còn khí lực mạnh mẽ như vậy, nhất thời như mơ, chờ đến khi phản ứng được, cả người đều bị đặt vách đá ẩm ướt, Đỗ Hạo tay giữ nàng, tay đặt vách, nhìn nàng chằm chằm trong gang tấc, trong lúc hoảng hốt, Lâm San bỗng tài nào phân biệt được người nào là Liên Phong, người nào là Đỗ Hạo. Cảm giác này chỉ dừng trong chớp mắt, lập tức bị vẻ mặt tức giận của Đỗ Hạo kia xua .

      Xì! Liên Phong hung hăng thế! Lâm San lấy lại tinh thần, thấy Đỗ Hạo chằm chằm nhìn mình giống như muốn ăn tươi nuốt sống, khỏi chột dạ, ngoài miệng lại quật cường : "Điện hạ, quốc có quốc pháp, gia có gia quy, ngươi dù vừa mắt thần, cũng thể ở đây động thủ, nếu truyền ra ngoài người khác cười nhạo ngươi, đường đường thái tử nước lại ức hiếp người tấc sắt trong tay... Khi dễ Phò mã yếu ớt... Ai! Ngươi, ngươi phải muốn đánh ta đó chứ? Này, muốn đánh cũng cần đánh vào mặt, ta dựa vào mặt để kiếm cơm đó!"

      Khi Lâm San sợ tới mức bắt đầu hồ ngôn loạn ngữ, Đỗ Hạo lại thất thần.

      Giống, là quá giống!

      Từ lần đầu nhìn thấy khuôn mặt này, liền chú ý vì nó giống hệt nương từng thích, thế nên sau vài lần gặp Tống Lạc bỗng nhiên tự giác mà để ý nhất cử nhất động của . Nhưng dù sao cũng phải nương mà mình chung tình, thậm chí còn là nam nhân, chỉ vì bộ dạng giống nhau mà ý loạn tình mê phải là tác phong của .

      Cho nên mới nhiều lần khó xử, đơn giản là muốn chê cười , muốn quên sạch khuôn mặt này, ngờ càng cố ý lại càng khó quên, thế nên giờ khắc này, lại nảy sinh ý tưởng hoang đường như vậy.

      Trong động càng ngày càng tối, vừa rồi bị đá rơi trúng đầu còn choáng váng choáng váng, từng đợt hơi thở chút nam tính kia truyền tới làm tư duy của hỗn độn, nhịn được muốn tiến đến gần hơn.

      Lâm San ngây ngẩn, ngờ Đỗ Hạo những đánh nàng, còn tiến gần lại dựa vào nàng.

      Xong rồi! Này Đỗ Hạo là... đồng tính ? Lâm San kêu rên, ta sao ta phát ? Ta còn nghĩ vì sao cứ nhằm vào ta, ra là coi trọng ta! Nam sinh tiểu học khi dễ nữ sinh phải đều vì như vậy sao? Thích chịu ra, liều mạng ngược đãi ... Lúc này chết chắc rồi, nữ phẫn nam trang gây ra hiểu lầm!

      "Cái kia... Điện hạ... Kỳ thần... Thần có ham muốn loại này... A! Cẩn thận!" Lâm San trừng mắt hai mắt, hoảng sợ vạn phần.

      Đỗ Hạo bị phản ứng kịch liệt của nàng khiến thần trí thanh tỉnh chút, nhíu mày: "Ngươi biết dùng cùng kỹ xảo ba lần là mất hiệu lực sao?" Vừa dứt lời, cánh tay tê rần nhanh chóng rút đoản kiếm chém tới.

      Con rắn kia rơi mặt đất, bị cắt thành hai đoạn, cánh tay hơi đau chứng tỏ bị cắn rồi.

      Lâm San dán lưng vách, vỗ ngực: "Ôi, làm ta sợ muốn chết, ngươi cẩn thận rồi, lúc nãy thực là ta sai..."


      Chương 25
      "Lúc nãy ta thực sai, ta nhắc nhở ngươi, chính là ngươi tin, cho nên làm người thể đa nghi..." Lâm San liên miên cằn nhằn hơi bỗng phát Đỗ Hạo tựa hồ có điểm ổn, cắn răng, biểu tình rất thống khổ.

      "Này, ngươi làm sao vậy? Này..."

      "Đừng ầm ỹ." Đỗ Hạo gầm lên, thấp giọng , "Ta bị cắn."

      "A... Cái gì?" Lâm San hoảng sợ, "Ngươi bị rắn cắn?!" Từ lúc trời sập tối, dưới hố sâu tối đen, nàng thấy Đỗ Hạo bị cắn, con rắn này lớn gan, ngay cả thái tử cũng dám cắn, sợ bị độc chết sao?

      Đợi chút! Lâm San bỗng nghĩ ra điều gì, này... phải là rắn độc đó chứ?

      Vừa định hỏi Đỗ Hạo xếp bằng ngồi xuống, lấy ra cái túi gấm, mở ra vừa đúng là ba viên dạ minh châu, châu quang nhất thời soi sáng cả hố.

      Lâm San giờ phút này mới phát tình cảnh bọn họ lạc quan nổi, hố này sợ là sâu hơn mười thước, bốn phía có thông lộ, nham thạch vách đá có chút kỳ quái, nhìn giống như động thiên nhiên. Bất quá giờ khắc này, chuyện đó khơi dậy nổi hứng thú của Lâm San, tất cả chú ý của nàng đều đặt lên 3 viên dạ minh châu tay Đỗ Hạo, tròng mắt so với dạ minh châu còn sáng hơn.

      Đỗ Hạo vẫn nhăn mặt, ràng cảm giác thân thể bị độc xâm nhập, nếu cứ mặc kệ, sợ là xảy ra chuyện. ngẩng đầu nhìn Lâm San, thấy hai mắt nàng nhìn chằm chằm vào dạ minh châu, khinh thường lại lần nữa trỗi dậy, người như vậy, sao có thể cùng đẳng cấp với nương trong cảm nhận của mình?

      "Muốn có sao?" đưa ra viên dạ minh châu.

      Lâm San mãnh liệt gật đầu.

      "Giúp ta hút độc ra, đây là của ngươi."

      " ?!" Lâm San kinh hỉ nhìn , bất quá rất nhanh lại hơi do dự, người này tốt vậy sao? gạt ta chứ? Vẫn là ... Lâm San rụt lui về sau, "Ngươi đừng ta biết ngươi bị cổ độc cắn trúng..."

      Đỗ Hạo khóe miệng co rút, nén lửa giận : "Cánh tay của ta bị cắn."

      "Ngươi xác định, kém hơn cổ độc nhiều..."

      "Vô nghĩa nhiều như vậy, ngươi rốt cuộc muốn làm hay ?" Đỗ Hạo thấy mình vì ở cùng chỗ với người ngốc kia mới thực có thể tức giận công tâm mà chết trước khi bị độc xâm nhập.

      "Muốn! Muốn!" Lâm San chân chó chạy lại, cầm viên dạ minh châu trong tay Đỗ Hạo, sau đó theo phân phó của Đỗ Hạo, giúp cởi bên áo.

      Cánh tay bị cắn phải bắt đầu hơi sưng, khuỷu tay hai tấc có hai vết rỉ máu độc ghê người. Lâm San hơi lùi lại, quay đầu nhìn viên dạ minh châu kia rồi khẽ cắn môi, kéo mảnh vải ở góc áo buộc tay Đỗ Hạo lại.

      Giờ phút này, may mắn duy nhất mà nàng thấy mình có được chính là bản thân từng học qua cách cấp cứu vết thương bị rắn cắn thời tiểu học, sau khi buộc xong, nàng nhìn khắp nơi, vừa vặn thấy chuôi đoản kiếm vừa rồi Đỗ Hạo còn để lên cổ mình, bèn vươn tay lấy.

      "Làm gì?" Đỗ Hạo cảnh giác, mặc dù trúng độc nhưng vẫn đề phòng nguy hiểm.

      "Giúp ngươi, bằng ngươi nghĩ ta muốn làm gì ngươi? Đây cũng phải là kiếm bằng vàng." Cho dù là vàng cũng dày như kim đao, Lâm San trong lòng yên lặng tụng niệm, cắn răng, cắt cánh tay trúng độc của Đỗ Hạo.

      Da vừa bị cắt, máu độc theo vết cắt phun ra, làm Lâm San khỏi buồn nôn trận.

      Lúc này, Đỗ Hạo ràng có dấu hiệu của người bị trúng độc, môi tái , mí mắt bắt đầu cụp xuống.

      "Ai, ngươi đừng ngủ!" Lâm San hoảng sợ, nghĩ tới độc này phát tác nhanh như vậy, cũng do dự nữa chú tâm cúi miệng vào vết thương của .

      Máu đen từng chút chút theo miệng bị hút ra, trong động tràn đầy mùi máu, Lâm San cảm thấy lại buồn nôn như thể chính mình trúng độc, bất quá máu từ miệng vết thương huyết bắt đầu có chút màu đỏ, chỗ bị thương tựa hồ sưng như vừa rồi, điều này làm cho nàng bao nhiêu khôi phục chút lòng tin, tiếp tục hút máu độc ra.

      biết trải qua bao lâu, miệng vết thương rốt cục khôi phục màu sắc vốn có, cánh tay cũng bớt sưng ít, chỉ là Đỗ Hạo bởi vì mất máu cùng trúng độc, sắc mặt trắng bệch, rất suy yếu.

      "Cảm giác tốt hơn ?" Lâm San hỏi.

      Đỗ Hạo gật gật đầu, chuyện.

      Lâm San nhàng thở ra, tâm tình thả lỏng, lúc này mới thấy hơi đau ở chân, chắc do vừa rồi rơi xuống, bây giờ rốt cục quá đau, từng cơn đau truyền đến làm nàng khỏi lạnh người.

      "Ngươi làm sao vậy?" Đỗ Hạo hỏi, thanh suy yếu.

      "Còn có thể thế nào? Ngươi cho là chỉ có ngươi bị thương?" Lâm San ngồi xuống bên cạnh, cuộn ống quần lên mới phát đầu gối bị rách mảng da lớn, máu khô lại, thể so được với vết thương dữ tợn của Đỗ Hạo: "Rốt cuộc là con mẹ ai thiếu đạo đức như vậy, ở chỗ này đào cái hố tính bỏ người trong đó hay sao, cẩn thận bị sét đánh."

      "Ầm..." bỗng dưng vang lên tiếng sét lớn.

      Lâm San 囧! Ta là mắng người nào đào cái hầm kia! Ngươi hù ta làm gì? đúng, trời sao lại mưa?

      Tính cho đến bây giờ, tình huống lúc này của Lâm San chính là tình huống hay ho nhất, ở nơi hoang vu lại toàn thân thương tích mà còn gặp mưa cả đêm, Lâm San quả thực muốn học vượn người Thái Sơn ngửa mặt lên trời thét dài câu: "Ông trời, ngươi đùa giỡn với ta sao?"

      Ngay lúc Lâm San ngồi xổm dưới hố, mặt đầy thương tâm than trời trách đất, triều đình tăng nhân thủ suốt đêm tìm kiếm thái tử, chuyện thái tử mất tích cũng , hoàng thượng thiếu chút nữa lật toan khu rừng Đông Giao, vốn rừng cây vắng vẻ bóng người giờ đây ánh lửa rạng rỡ, bóng người tấp nập.

      "Đại nhân, phía nam tìm thấy." thị vệ vội vàng đến, thần sắc ngưng trọng.

      "Tìm lại, lần tìm thấy tìm mười lần, nhất định phải tìm thấy người cho ta." Thanh của Liên Phong còn lạnh lùng hơn bình thường ngàn vạn lần, thị vệ kia nghe thấy lập tức lạnh từ đầu đến chân, run run đứng lên, tiếp tục vào trong rừng tìm kiếm.

      đạo sét cắt ngang bầu trời đêm, sau đó sấm nổ lớn rồi mưa bắt đầu ào ạt rơi xuống.

      ít quan viên đồng hành cùng Liên Phong phụ trách tìm thái tử bắt đầu khe khẽ : "Ngươi có từng nghe chưa? Rừng Đông Giao này có chuyện ma quái..."

      " thể nào? Thái tử chẳng phải là..."

      "Hư! giọng chút, người sợ người ta nghe được sao?"

      "Nhưng đến bây giờ còn tìm được thái tử cùng Phò mã, phải là xảy ra chuyện gì ?"

      " trễ thế này còn tìm được, khẳng định xảy ra chuyện! tại chỉ hy vọng thái tử có việc gì, về phần Phò mã ai để tâm đâu?"

      " có lý, nếu tìm được thái tử rồi, chúng ta hãy mau trở về, lạnh..."

      thanh lớn đủ loại liên tục rơi vào tai Liên Phong làm có chút phiền chán: "Ta qua bên kia nhìn xem." Dứt lời, nắm Vô Ảnh, mình ngựa tiến vào sâu bên trong rừng cây.

      Lại tiếng sấm đì đùng nữa vang lên, trời lại trút mưa lớn thấm ướt cả người lẫn ngựa, cơn lạnh cứ kéo đến từng trận, chỉ sau chốc lát, người Liên Phong ướt đẫm, Vô Ảnh cũng nổi, biểu của có chút nôn nóng.

      Mưa lớn như vậy, lại lạnh như thế, ngay cả ngựa nòi như Vô Ảnh còn chịu nổi, huống chi là tiểu nương?

      khắc kia, trong đầu Liên Phong lên hình ảnh Lâm San lạnh run cuộn mình dưới tàng cây, trong lòng khỏi căng thẳng, tiếp tục nắm dây cương, đội mưa tìm kiếm.

      Cùng lúc đó, ở dưới hố sâu Lâm San cũng nghĩ như Liên Phong, bắt đầu cảm thấy lạnh.

      chỉ lạnh, còn có cả người đau xót, làm nàng co mình lại theo bản năng nhưng vẫn ngăn được cơn lạnh tận xương tủy, nước mưa từ hai má lọt vào cổ áo, thân thể nhịn được mà lạnh run.

      Sau đó, Lâm San bỗng nhiên cảm thấy thân mình căng cứng, lúc khôi phục tinh thần lại phát mình sát bên cạnh ngoại bào của Đỗ Hạo, hiển nhiên ngoại bào ướt đẫm như vậy căn bản có tác dụng gì nhưng nhìn mặt tái nhợt, Lâm San gì, đứng dậy, nhích lại gần bên người Đỗ Hạo.

      Giờ phút này, hai người dựa vào nhau vẫn là tốt hơn.

      nghĩ Lâm San lại dựa vào mình, Đỗ Hạo vừa thanh tỉnh lại có chút mơ hồ, đầu hai người tựa vào nhau, tự chủ được ôm chặt người bên cạnh, nước mưa dường như cũng lạnh như trước nữa.

      Thế nhân hoạn nạn gặp chân tình, Lâm San bỗng cảm thấy kỳ Đỗ Hạo cũng phải hư hỏng bất trị, ít nhất còn có chút lương tâm.

      Ngay lúc nàng mơ mơ màng màng, bên tai truyền đến tiếng vó ngựa, tiện đà có tiếng gọi ầm ĩ từ đỉnh đầu truyền xuống: "Thái tử, Phò mã, các ngươi có ở đó ?"

      Thanh gọi người quen thuộc kia làm người ta muốn khóc, Liên Phong đến cứu bọn họ!

      Liên Phong dẫn Vô Ảnh tìm kiếm Tống Lạc trong rừng, bỗng nhiên Vô Ảnh dừng lại, chịu tiến lên, mà hất hất dây cương, dẫn Liên Phong hướng sang con đường khác. biết Vô Ảnh nhất định phát được gì đó.

      Quả nhiên, sau bụi cây rậm rạp này có miệng giếng lớn, trong động tựa hồ có người, thử kêu tiếng, rất nhanh liền có tiếng đáp lại, Tống Lạc cùng thái tử quả nhiên ở bên trong.

      Nghe tìm được thái tử, đám quan viên xung quanh Liên Phong tất cả đều đội mưa chạy tới, trong tay cầm theo khăn lông, canh nóng, ô che, giống như sợ mình được thừa nhận có công cứu giá, cổ dài quá thân, chỉ chờ chực được gọi.

      Vài thị vệ ném dây thừng xuống lập tức đưa người lên.

      Lâm San giờ này vẫn còn ý thức, đặc biệt khi nàng nghe được có người đến, cả người giống như lại tràn ngập khí lực, dục vọng muốn sống làm nàng cắn răng, trụ lại trong động khẩu, mắt thấy vô số ô che đầu, khăn lông ấm áp gần trong gang tấc, còn có canh bổ nóng hầm hập canh bổ chờ mình, biết thế nào lại nhớ đến lúc lần đội mưa về nhà thấy mẹ mình đứng chờ ở cửa.

      Nàng nhất thời cảm động, bỗng thấy trong thế giới ai quen biết này quá độc như tưởng tượng. Ngay khi nàng cảm động sắp khóc, tất cả ô che đầu bỗng nhiên mất sạch, đám quan viên ân cần vây quanh Đỗ Hạo, ân cần thăm hỏi, săn sóc đủ điều. Mà chính mình, lại bị bỏ quên.

      Bỗng dưng, Lâm San đau xót, bụng đầy ủy khuất, liền như vậy dũng mãnh tiến ra.

      Nàng có thể cảm giác được có chất lỏng từ hốc mắt chảy ra, xen lẫn nước mưa rơi xuống, bên tai tiếng mưa rơi ồn ào, tiếng người bao phủ, ánh lửa cùng bóng người ở trước mắt trở nên mơ hồ, hai chân mặt đất vô lực run run, ngay lúc nàng nghĩ mình trụ được muốn xụi lơ, bóng người vọt tới trước mặt nàng, hai tay vững vàng đỡ bả vai của nàng.

      "Ngươi khỏe ?" Tiếng Liên Phong có chút vội vàng giống trước giờ.

      Cuối cùng còn có người nhớ tới mình, Lâm San có chút vui mừng, dùng chút khí lực còn sót lại khóe môi tái nhợt: " có việc gì, ta rất tốt..." xong câu đó, người cũng ngả vào lòng Liên Phong, hoàn toàn mất ý thức.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :