1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

ĐEN ĂN ĐEN - Cư Ni Nhĩ Tử

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      [​IMG]

      ĐEN ĂN ĐEN

      Tác giả: Cư Ni Nhĩ Tư

      CV: Mưa cầu vồng + Đông Tử + Hana

      Thể loại: đại ngôn tình, cường nam vs cường nữ, nam chính thuộc loại siêu cấp lừa tình, nữ chính vô cùng ba chấm. Phụ huynh của nam chính cũng thuộc diện ba chấm, già trẻ… túm lại truyện này rất là ba chấm (vì biết miêu tả thế nào á hí hí)
      Nội Dung Truyện : Đen Ăn Đen

      Sau khi Mạc Ninh gặp Cố Chuẩn, bắt đầu làm hai việc: Thích , giăng bẫy để thích .

      Sau khi Cố Chuẩn gặp Mạc Ninh, bắt đầu làm hai việc: Giả vờ bị sập bẫy của , hưởng thụ cảm giác bị giăng bẫy.

    2. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 1: Trận chiến đầu tiên

      Buổi ra mắt sách mới của công ty Vincent, Mạc Ninh xuất trong chiếc váy đỏ dài thắt eo khá đơn giản, nhưng cũng đủ khiến các phóng viên có mặt ở đó nhất thời đều đóng băng. đứng dậy thôi, nhưng khi đứng lên nghi ngờ gì nữa, lập tức trở thành tiêu điểm của mọi người.

      cũng muốn mình lại trở thành tiêu điểm nhanh đến thế.

      Chẳng qua là, thể chịu nổi mùi nước hoa gay mũi của nữ đồng nghiệp kia. Cho nên, ngay khi nữ phóng viên kia đặt câu hỏi xong, liền thong dong đứng dậy, khuôn mặt đầy tự tin : “Tôi là Mạc Ninh, phóng viên tạp chí Nhà quan sát kinh tế, có vấn đề muốn hỏi giám đốc Cố. Quý công ty từ trước đến nay chỉ chuyên xuất bản loại sách chuyên về thể loại thói quen tiêu dùng hàng ngày, lần này lại tấn công sang thị trường sách nấu ăn xin hỏi có nguyên nhân đặc biệt nào ? Theo tôi được biết, tại thị trường Trung Quốc, những năm gần đây lượng tiêu thụ sách thói quen tiêu dùng giảm mạnh, đặc biệt dưới áp lực của lũng loạn độc quyền, sách do quý công ty xuất bản vẫn chưa thực hấp dẫn người tiêu thụ, biết lần triển khai kế hoạch in ấn sách mới này, ngài Cố nắm chắc được mấy phần?”

      Mạc Ninh có thể nhận thấy những ánh mắt kinh sợ, đánh giá, hoài nghi, kinh ngạc và tò mò.

      Sau khi câu hỏi này được nêu ra, chỉ giới truyền thông mà đại diện phía tiêu thụ cũng dồn chú ý vào . Mạc Ninh nhìn thấy vẻ bất mãn giấu trong những đôi mắt kia, khóe miệng liền mỉm cười.

      cao có người đứng lên, nhìn qua lượt, tim Mạc Ninh thể đập nhanh mấy nhịp. Có loại người, cho dù tầm nhìn của bạn cao đến đâu, trừ khi cố ý coi thường, nếu chắc chắn thể lơ là được.

      Đại diện của công ty Vincent ở Trung Quốc, Cố Chuẩn.

      “Cám ơn hỏi.” Người nọ hướng Mạc Ninh lễ độ gật đầu, ánh mắt lại nhìn xuống giới truyền thông: “ dám dấu, tôi là giám đốc tiêu thụ của Vincent, nhưng lượng tiêu thụ sách thói quen tiêu dùng của công ty có giảm sút những năm gần đây, tôi cũng biết.” Cố ý nhấn mạnh từng chữ, ánh mắt lóe lên tia kiên định làm người khác phải tin tưởng. Tạm dừng giây lát, giọng kéo dài ra: “Trong số kỷ niệm 8 và 9 tuổi của tạp chí, công ty cũng đến, tôi nghĩ bạn bè và giới truyền thông cũng biết đến độ chân của tạp chí này. Nhưng nữ phóng viên kia lại vừa ‘Theo tôi biết’, tôi lấy danh nghĩa của Vincent đảm bảo, cái ‘Theo tôi biết’ của đáng tin cậy. Ngoài ra, về sách sắp phát hành, tôi cần do dự có thể cho tất cả mọi người cùng biết, tất cả thành viên của Vincent tham gia dự án này tin tưởng mười phần vào khả năng thành công của nó.”

      Tất cả ánh mắt đồng tình đều đổ dồn lên Mạc Ninh, phảng phất xung quanh biết có bao nhiêu chê cười.

      Nhưng điều làm người ta mở rộng tầm mắt chính là, trong khí xấu hổ này, Mạc Ninh lại đứng lên hỏi lần thứ hai: “Nếu đúng như giám đốc Cố , tôi xin nhận lỗi. Chỉ trách sao quý công ty quá nổi tiếng, giám đốc Cố lại luôn bận rộn, muốn tìm người nắm ngọn nguồn cũng khó, chúng tôi cũng hết cách đành phải dùng đến biện pháp này. Nếu Cố tổng chấp nhận cuộc phỏng vấn của tôi, có lẽ hôm nay tôi mạo phạm đến vậy rồi.”

      khí xung quanh lại xuất tiếng thán phục, các loại thanh đan xen vào nhau.

      Buổi họp báo ngày hôm nay do công ty kinh tế hàng đầu trong nước tổ chức, những phóng viên có mặt ở đây đều là những người đầy năng lực. Ai cũng đều biết, Cố Chuẩn từ trước đến nay đều là tiêu điểm của báo chí, nhưng chưa từng chấp nhận bất kỳ cuộc phỏng vấn nào.

      Hàng trăm ánh mắt đồng tình hướng đến Mạc Ninh, tiếng thầm bàn tán lan rộng, họ hiểu mục đích chính khi đặt câu hỏi nhưng lại đoán ra được lai lịch của .

      Thừa dịp mọi người đồng tình với mình, Mạc Ninh dũng cảm đón nhận ánh mắt khiêu khích của Cố Chuẩn. Dĩ nhiên cái ánh mắt khiêu khích này là do Mạc Ninh tự định nghĩa, thực tế, Cố Chuẩn chỉ nhàn nhạt quét qua cái. Chẳng qua, sau cái nhìn, trả lời rất dứt khoát: “Nếu là tình huống cần thiết, tôi chấp nhận phỏng vấn.”

      Mạc Ninh tức tiếp nhận: “Tôi đợi tin tốt lành.”

      ******

      Khi kết thúc buổi họp báo hơn mười rưỡi, người đại diện đứng ra tổ chức bữa tiệc đứng có thể gọi là cực kỳ xa hoa cho những người tham gia buổi họp báo ngày hôm nay. Họp báo vừa tuyên bố kết thúc, Hứa Thư Hoài đúng giờ liền gọi điện đến.

      “Vincent thu xếp bữa trưa à?”

      Mạc Ninh ôm bụng đứng dậy đáp: “Ừ.” Khi ngang qua đám người gần đó, cố ý nhìn lướt qua Cố Chuẩn đứng cách đó xa, trò chuyện với nhóm người, thái độ vừa lịch vừa khiêm tốn, cũng có phong độ, khác hẳn bộ dạng lạnh lùng từ chối ngày trước.

      “Sao rồi?” Hứa Thư Hoài tử tế hỏi.

      “Cái gì sao rồi?”

      “Họp báo ấy.”

      Đầu Mạc Ninh vẫn còn nghĩ đến tên Cố Chuẩn đáng chết kia, chỉ đáp lại có lệ: “À.”

      phải em hận công ty này thấu xương à?” Hứa Thư Hoài hình như đột nhiên nhớ ra chuyện gì, bồi thêm câu: “Bọn họ từ chối lời mời phỏng vấn của tòa soạn em đến mấy lần?”

      “Ba lần.” Mạc Ninh trả lời, phụ trách mấy chuyên đề, thực ra cũng cần phải đặc biệt phỏng vấn người nào, nhưng là người đầy nhiệt huyết, tin truyền thuyết Vincent chấp nhận phỏng vấn riêng bị phá vỡ, cho nên to gan lớn mật hẹn phỏng vấn đến hai lần, nhưng tất cả đều bị từ chối. Lần cuối cùng, cũng là ba tháng trước, phải làm bản tin đặc biệt, Mạc Ninh tốn bao công sức mới có thể ngụy trang thành đối tác làm ăn của Vincent, nhưng khi bước vào phòng làm việc của , Cố Chuẩn ngay cả nhìn cũng buồn làm, lập tức để thư ký của mời ra ngoài. là mời, nhưng thực chất là đuổi thẳng cổ. Cho nên, Mạc Ninh biết nguyên nhân ta đồng ý phỏng vấn phải là ngẫu nhiên, chính là vì ta chẳng nể mặt ai cả.

      phải người thù vặt, nhưng thích đền ơn những người từng làm hại . Chẳng hạn như người được xã hội cho là vô cùng tốt Cố giám đốc Cố Chuẩn này.

      động đến nỗi đau của em nữa, khó khăn lắm mới được đến đây, còn định mời em ăn cơm.” Hứa Thư Hoài nửa đùa nửa .

      Nghĩ đến việc thất bại lần trước, khẩu khí của Mạc Ninh tốt: “Thừa tiền à.”

      hẳn, gần đây mới phát tiền thưởng, quả nhiều đến tiêu hết.”

      “Tình cảm tốt , tự dưng lại mời cơm, em đến ngân hàng trực tiếp rút tiền từ tài khoản của là được rồi.” Vừa , Mạc Ninh ra đến cửa, ngoắc ngoắc xe taxi, cúi người chui vào.

      Ở đầu dây bên kia, Hứa Thư Hoài nghe thấy Mạc Ninh chuyện với tài xế, lập tức trầm giọng : “Em như vậy là muốn gặp ?”

      “Chờ bỏ bạn bây giờ rồi hãy đến tìm em nhé, em luôn chào đón.”

      “Giờ có bạn .” Hứa Thư Hoài nhanh miệng .

      Mạc Ninh muốn đôi co qua điện thoại, viện cớ nào đó rồi tắt máy.

      ******

      Buổi trưa ở tòa soạn báo chỉ có mình Phó Tịch Nhan, Mạc Ninh từ xa huýt sáo với : “Người đẹp Phó hôm nay có hẹn à?”

      Phó Tịch Nhan xem “ phận chớ quấy rầy”, nhìn cảnh trước mắt mà cười ngả cười nghiêng, nghe thấy tiếng Mạc Ninh đùa giỡn , tùy ý đáp câu: “Người đẹp đây có hẹn.”

      “Vậy xin mời di giá đến chỗ em bình luận về Cố Chuẩn chút!” Mạc Ninh kéo ghế rồi ngồi xuống, bật máy vi tính lên, cầm báo ngày hôm nay đặt lên bàn, cúi đầu nhìn lại cho .

      Nghe đến đây. Phó Tịch Nhan rất hưng phấn, “Ba” tiếng đập xuống bàn phím, hình ảnh tạm dừng, xoay ghế trượt đến trước mặt Mạc Ninh: “Em vừa ai?”

      Nhìn thấy tin tức kinh hãi này báo chí, Mạc Ninh chỉ cau mày đáp: “Cố Chuẩn a.”

      “Cố Chuẩn?!!” Tiếng chói tai của Phó Tịch Nhan vang vọng khắp gian phòng, những tờ báo bàn cũng vì tiếng thét của mà run rẩy đáng thương.

      Mạc Ninh màng mưa gió gào thét, vẫn bất động như cũ đọc tin tức: “Vincent là đối tượng của em chị biết ?”

      Phó Tịch Nhan nức nở : “Ai quan tâm cái này, chị hỏi em, em biết gì về ta? Rốt cục ta có chấp nhận phỏng vấn ?”

      “Cái này phải em hỏi chị sao?” Cuối cùng Mạc Ninh cũng ngẩng đầu, “ phải chị biết nhiều về ta à?”

      Phó Tịch Nhan kiêu ngạo ngẩng cao cằm: “Đó chỉ là chị làm bản nghiên cứu cả nhân về ấy.”

      Mạc Ninh cúi đầu lần nữa, cẩn thận nhìn những chữ then chốt mẩu tin “Cha dượng”, “Phán quyết”, “Chưa đạt được”, thản nhiên : “Đừng ngại, kể chút .”

      “Cố Chuẩn là người rất thần bí, trước khi làm giám đốc tiêu thụ của Vincent, ta là giám đốc tiêu thụ của Hoa Long, nhưng lại được Vincent mời làm việc, đúng là vòng luẩn quẩn. Lẽ ra ông chủ của Hoa Long đối với ta rất tốt, từ khi học đại học cho ta đảm nhiệm vị trí trợ lý của học viện Hoa Long, bồi dưỡng ta như bồi dưỡng đứa con vậy, đến khi Cố Chuẩn nhận được bằng tốt nghiệp, Hoa Long ký hợp đồng, cho ta đãi ngộ tốt, thù lao cũng khá, nhưng mà,… kết quả, ta lại là con dơi của Vincent, khi ta vào làm trong Vincent bị bao nhiêu người trách móc, nhưng ta cũng là người đầu tiên đưa Vincent đến Trung Quốc.” Phó Tịch Nhan Chính tốt nghiệp đại học phát thanh viên, tài ăn cần phải nhắc, lèo ba bốn phút tuyệt thở dốc. Mạc Ninh vốn bị hấp dẫn bởi bản tin này, nay lại bị lôi kéo vào màn thuyết trình của .

      Cuối cùng, Mạc Ninh mới mở miệng: “Điểm này có gì mà kỳ lạ?”

      Phó Tịch Nhan: “ kỳ lạ?”

      Mạc Ninh trừng mắt nhìn : “Chuyện của chị nhảm quá.” xong, gập tờ tin tức xã hội lại, thả lên bàn, trở lại khung cảnh làm việc chăm chỉ

      Phó Tịch Nhan oán trách lầm bầm câu: “ phải em kêu chị tới sao?”

      Khi đại diện Vincent gọi điện đến, Mạc Ninh cắn bút chỉnh sửa bản thảo, tuy thích dùng vi tính viết bản thảo, nhưng khi sửa lại thích dùng bút. Chạng vạng sáu giờ là thời gian bận rộn nhất, cầm điện thoại lên, Mạc Ninh vốn định đợi đầu dây bên kia mở miệng là giả tiếng máy ngoài vùng phủ sóng, nhưng người bên kia lại : “ Mạc đúng ? Tôi là thư ký của giám đốc Cố công ty Vincent, Phạm Mông.”

      Mạc Ninh rất nhanh bỏ chiếc bút ngậm trong miệng xuống, lập tức vào trạng thái sẵn sàng chuẩn bị chiến đấu: “Dạ. có việc gì ?”

      “Chào .”

      “Xin chào.”

      “Sáng Thứ bảy có rảnh ?” Dừng chút, đầu kia tiếng, “Cố tổng muốn hẹn phỏng vấn.”

      Trong lòng Mạc Ninh vui mừng nhưng giọng vẫn đều đều: “Được, mấy giờ?”

      thấy mười giờ được ?”

      thành vấn đề.” Cúp điện thoại, Mạc Ninh thả người chiếc ghế dài, ngả lưng xuống, thể kiềm chế tiếng cười vang.



      Chương 2: Trận chiến thứ hai

      Mạc Ninh ở cái thành phố ngu ngốc này gần ba năm, đối với nơi này, mỗi ngày lại có cảm nhận mới, hai năm trước thấy vĩnh viễn mình cũng thuộc về nơi đây. Nhưng bây giờ lập đại bản doanh ở đây, cho dù Chu Nhất Nặc và Tô Dã Nghị ở Bắc Kinh xa xôi hợp tác muốn mời làm việc, cũng dao động nữa.

      đến tòa nhà công ty Vincent, lên tầng mười tám khu hành chính, cửa thang máy vừa mở thấy vị thư ký tên Phạm Mông kia đứng chờ Mạc Ninh, nhận ra nhãn hiệu nước hoa của vị thư ký kia, nghĩ nghĩ lát, đãi ngộ của Vincent với nhân viên quả tốt.

      Trước phòng làm việc của Cố Chuẩn có treo tấm bảng viết bằng tiếng , Mạc Ninh liếc mắt cái, Phạm Mông mở cửa, trong nháy mắt, Mạc Ninh nắm chặt túi da rồi đứng nghiêm trang, ánh mắt lịch nhìn thẳng đến người đàn ông ngồi trước bàn làm việc. Tầm mắt của dời khỏi máy tính, gật đầu nhìn thư ký Phạm, sau đó đứng dậy, ra từ sau bàn làm việc.

      Mạc, xin mời theo tôi.” Thư ký Phạm giơ tay làm động tác “xin mời”, Mạc Ninh nâng bước tiến theo.

      Văn phòng cũng lớn, ngoài cửa sổ nắng xuân rơi đầy, trong phòng khí khá ấm áp. Mạc Ninh được dẫn đến trước ghế sofa nhung màu xanh nhạt, thư ký Phạm cung kính với người trước mắt: “Cố tổng, tôi ra ngoài trước.”

      Mạc Ninh cao 1m65, giày cao gót bốn phân, nhìn thẳng chỉ có thể thấy được bả vai của Cố Chuẩn, hơi ngẩng đầu lên chút nhìn thấy cằm của , còn phải ngẩng đầu lên nữa, mới có thể hoàn toàn trông cái khuôn mặt tươm tất kia. Ngay khi quan sát, chủ nhân của gương mặt đó lại cúi đầu xuống, ánh mắt đối địch với , có thể nhận ra lãnh đạm trong mắt , coi như người xa lạ lại phiền phức. Mạc Ninh lại nhớ lại số lần gặp , lần nào cũng để lại cho ấn tượng tồi tệ.

      “Như vậy, bắt đầu được chưa?” Giọng của Cố Chuẩn ngọt lịm, bình tĩnh, giống như người dạo phố lúc lâu lại được uống ngụm nước lạnh tinh khiết, Mạc Ninh rất thích cách này.

      Nghiêng người ngồi xuống ghế salon, Mạc Ninh lấy từ trong cặp sấp tài liệu, giơ tay lên: “Cái này… phiền Cố tổng có thể xem qua được ?”

      Tô Dã Nghi từng , vẻ mặt bình thường nhất của Mạc Ninh khi ở trước người khác giới bình thường, cơ mặt như co quắp lại. Trong đầu Mạc Ninh lên gương mặt của chính mình, bỗng nhiên cảm thấy buồn cười.

      Cố Chuẩn thấy Mạc Ninh ngồi xuống ghế sofa, đón lấy tài liệu Mạc Ninh chuyển đến, cúi đầu chăm chú đọc. Nhưng vài giây sau, đột nhiên vứt tài liệu sang bên cạnh, nhấn vào nút bấm điện thoại bàn, : “Thư ký Phạm, lấy nước uống cho Mạc vào đây.”

      Mạc muốn uống gì?”

      Vẫn còn đắm chìm trong việc quan sát ánh sáng vây quanh Cố Chuẩn, Mạc Ninh nghe vậy tạm dừng lại, thuận miệng : “Cà phê, cám ơn.”

      Đầu kia thư ký Phạm : “Xin đợi lát.”

      Xong chuyện, chú ý của Cố Chuẩn lại chuyển sang tập tài liệu.

      Mạc Ninh nhìn ngoài cửa sổ, nơi đó nhà lầu san sát nối tiếp nhau trùng trùng điệp điệp, nhưng đó chỉ là che dấu những điều quan sát. Kỳ , thứ theo dõi là người đàn ông ngồi đối diện, mặc bộ quần áo đen cực kỳ vừa vặn, ống tay áo phẳng phiu, hơi dựa vào ghế sofa phía sau, vẻ mặt của khi xem tài liệu rất chăm chú, nhìn nhìn lúc, chân mày tự chủ lại nhíu lại, ngay cả nụ cười dịu dàng lúc đầu cũng biến mất, ra dáng vẻ nghiêm túc. Thưởng thức biểu tình biến hóa của Cố Chuẩn, Mạc Ninh cảm thấy hả hê khi người khác gặp họa, mặt càng trầm trọng bao nhiêu, càng vui vẻ bấy nhiêu.

      Nghĩ vậy thôi, theo lý thường cũng nên mở miệng trước: “Cố tổng xin yên tâm, với những tin tức minh, tôi chỉ tin khi chính miệng Cố tổng ra.”

      Nghe những lời này, sắc mặt Cố Chuẩn đột nhiên thả lỏng: “ Mạc đây lai lịch của những tài liệu tay tôi quang minh?”

      Mạc Ninh giật mình sững sờ trong thời gian ngắn, đáp lại rất nhanh: “Phải xem định nghĩa “quang minh” là như thế nào? Đứng ở lập trường của , tôi nghĩ, có làm cho cho rằng những tin tức phải chính miệng ra… cho dù là … tất cả đều quang minh.”

      Khóe miệng Cố Chuẩn khẽ cong, cười như cười, : “ Mạc lòng muốn tác oai tác quái đúng ?” Dứt lời, đặt tập tài liệu tay xuống bàn, đúng lúc ấy, tiếng gõ cửa vang lên.

      Thư ký Phạm lập tức đến chỗ ngồi của hai người, Mạc Ninh phát nữ thư ký đoan trang xinh đẹp này có chút phép tắc nào cả. Mặc dù cố tránh rồi, nhưng vẫn cảm thấy kỳ quặc. Mạc Ninh cũng lo đến chuyện phải của mình nữa, tiếp nhận ly café thư ký Phạm đưa tới, mắt lại thấy thư ký Phạm đem chiếc khay khác đưa ly vào tay Cố Chuẩn, trong đầu lại lên quan hệ dây dưa hận giữa thư ký và cấp .

      “Mạc Ninh, làm nghề hai năm, trình độ chuyên môn cao, đạo đức nghề nghiệp tốt.” Cố Chuẩn đặt chén trà xuống, đột nhiên . “Đây là đánh giá của tổng biên tập Lý Nhâm về .”

      Mạc Ninh sửng sốt, chợt cười tiếng: “Cố tổng chẳng lẽ còn đặc biệt điều tra tôi?”

      “Nhìn lại, Mạc quả thực xứng đáng được đánh giá như vậy.”

      Mạc Ninh khách sáo: “Cám ơn khen.”

      “Chỉ có điều” liên từ chuyển ngoặt phía sau, khóe môi tinh tế của Cố Chuẩn chậm rãi mở ra, giọng kéo dài, “Hành động của Mạc tại buổi họp báo lại giống phóng viên có trình độ chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp tốt. Trước sau Vincent chỉ cự tuyệt quý báo có ba lần, dĩ nhiên, phải công ty chĩa mũi nhọn vào quý báo, thực tế, số lần chúng tôi từ chối các báo khác có khi còn vượt xa ba lần. Nhưng mà chỉ có người như Mạc đây mới lấy lý do đơn bạc đó để đánh đổi cơ hội phỏng vấn hôm nay. thể thừa nhận, hành vi của quả … rất chín chắn.”

      Mạc Ninh tao nhã nghe tiếng trầm thấp trong trẻo của , đây là cảnh cáo mà. Sau khi nghe xong, cũng keo kiệt tặng cho nụ cười chân thành, đồng thời : “Cố tổng mới vừa rồi còn tôi tác oai tác quái, nhưng xem ra người bị uy hiếp, ngược lại là tôi. Thẳng thắn mà , tôi phải là người quá phận, ít nhất, tôi chỉ cố gắng đạt được điều tôi muốn, phải sao?”

      Cố Chuẩn đảo mắt nhìn thẳng vào , nghĩ gì.

      Bất kể khúc dạo đầu diễn ra như nào, trình tự phỏng vấn vẫn diễn ra như bình thường. Tài liệu Mạc Ninh đưa cho Cố Chuẩn cũng phải quang minh, xác thực như , ngược lại, đó là đúng là trạng kinh doanh của Vincent. Mạc Ninh đưa tài liệu này cho xem, coi như là giúp tỉnh ngộ, mà chuyện quan hệ tốt với giới truyền thông cũng rất có lợi. Hiển nhiên, đối phương cũng nhận ra dấu hiệu này, vì thế buổi phỏng vấn đôi bên phối hợp rất tốt.

      , Mạc Ninh cũng đánh giá rất cao ý nghĩ nước chảy mây trôi và phản ứng mau lẹ của Cố Chuẩn, những người đàn ông mà biết, ai có thể đạt được đến trình độ của . Ít nhất, cũng có thể trao đổi bình thường với , lúc đầu còn lo mình chuẩn bị chưa đầy đủ, kịp phản ứng, nghĩ mà sợ. Kinh nghiệm vài năm công tác của , chưa từng có tình huống thế này.

      Cứ như vậy mà tiếp chiêu với cao thủ đến tận gần mười hai giờ, khi đó buổi phỏng vấn mới được xem là kết thúc.

      Nàng giơ tay lên nhìn đồng hồ, Cố Chuẩn thuận miệng : “Đến giờ cơm trưa rồi.”

      Mạc Ninh nhanh mồm nhanh miệng, vòng vo máy móc: “ phiền Cố tổng, tôi phải báo cáo lại với toà soạn.” Giống như khéo léo khơi gợi lời mời nào đó, như mời cơm chẳng hạn.

      “Tôi có hẹn với vài người bạn dùng bữa, làm lỡ công việc của nữa, thư ký Phạm tiễn .” Mặt Cố Chuẩn chút thay đổi , làm như vừa rồi hoàn toàn nghe được ý của Mạc Ninh.

      Mặc dù ở xã hội này được ba năm, nhưng Mạc Ninh vẫn bỏ được tật xấu đỏ mặt, đặc biệt, Cố Chuẩn ra những lời này, lại càng lúng túng và hốt hoảng. Mang theo túi ra khỏi phòng làm việc của Cố Chuẩn, ngoại trừ việc hơi khó chịu, nhưng cảm giác bây giờ của vẫn là thở dài nhõm hơi.

      Ngày hôm nay tâm tình của vẫn thể bình tĩnh nổi, thế nên buổi tối khi đến lúc tán gẫu mỗi ngày lần với Tô Dã Nghị, than phiền : “Em xem, chị nên làm thế nào để báo ơn người đàn ông khiến chị đỏ mặt này.”

      Tô Dã Nghị lén lén lút lút như kẻ trộm, đánh giá xung quang nửa ngày cũng trả lời.

      “Em nhìn gì vậy?” Mạc Ninh tức giận .

      Tô Dã Nghi dán mặt vào chiếc camera, giọng như thể nghe được: “Dị, Tự, về, rồi…”

      Mạc Ninh thấy hứng phấn nghiến răng nghiến lợi được mấy chữ, khỏi nở nụ cười, tiện tay tắt bức hình, nhìn vẻ mặt đầy mưu mô của Tô Dã Nghi hỏi: “Phòng bọn em cách kém lắm đúng ?”

      Tô Dã Nghi mở lại bức hình, ngay sau đó mặt đỏ bừng lên, gật đầu : “Lần trước khi bọn em bàn về vấn đề ngắn dài của đàn ông, ấy nghe được.”

      Mạc Ninh vừa nghe thầy lời này kinh hãi: “ ấy phản ứng thế nào?” tò mò, với người đàn ông giống Trương tiên nhân kia, nghe thấy vấn đề thế tục này có vẻ mặt như thế nào.

      Tô Dã Nghi bĩu môi: “ phản ứng gì, ấy cười nhạo em.”

      “Cười nhạo thế nào? Chị dạy mày đánh trả.” Mạc Ninh nhìn vào camera còn tay làm thành nắm đấm.

      Tô Dã Nghi định trả lời, đột nhiên truyền đến tiếng gõ cửa, mặt Tô Dã Nghi thay đổi, nhanh chóng tắt webcam, Mạc Ninh nhìn thấy màn hình đen ngòm mảng, quả táo cắn dở cũng biến mất.

      lúc lâu sau, cửa sổ mới đinh đinh hàng chữ: “Làm em sợ muốn chết, ấy vừa hỏi em có ăn kem ly .”

      Mạc Ninh bị những lời bất hạnh này đánh trúng điểm cười, phốc tiếng gõ vào mặt cười, đầu ngón tay gõ hàng chữ: “Vậy em có ăn ?”

      - Dã Nghi thông minh nhất: tô lớn để trong tủ lạnh.

      - Morning: hai người đúng là đôi quái vật.

      - Dã Nghi thông minh nhất: Mau cho em biết chuyện tổng giám đốc , em cho chị biết, đài chúng em cũng có tổng giám đốc, em thấy tổng giám nhất định là viết tắt của tổng quản thái giám, tổng giám đốc bình thường là người tài hoa gương mẫu cơ. chưa từng thấy vị giám đốc nào kiêu căng ngạo mạn như vậy!

      Rất nhanh hiểu được ý tứ trong lời của Tô Dã Nghị, trong đầu Mạc Ninh lại lên gương mặt chê cười và khiêu khích ai bì nổi của Cố Chuẩn, tiện đà lại biến thành bộ dạng gã thái giám, sau đó hai hình ảnh giao thoa thành , Mạc Ninh gục xuống bàn mà cười, lúc lâu sau cũng đứng dậy nổi.

      Cười đủ rồi, thương tâm nghĩ, có lễ chỉ có thể đối phó với bằng mưu kế.

    3. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 3: Trận chiến thứ ba

      Cố Chuẩn đưa bản thảo cho Mạc Ninh, đến sáng thứ hai, đầy tự tin cầm bài báo biên soạn đến phòng làm việc.

      Lý Nhậm là người đàn ông trung niên ngoài bốn mươi, để kiểu tóc gọn gàng của người lãnh đạo. Nhận lấy bản thảo của Mạc Ninh, đồng thời, ông cầm xấp tạp chí bàn đưa lại cho .

      “Tuần san kinh tế sáng nay, nên xem qua chút.” Tổng biên tập Lý nâng mắt kính, cúi đầu xem bản thảo của Mạc Ninh.

      Mạc Ninh bị tiêu đề của tạp chí Tuần san kinh tế làm hoảng sợ.

      Cố Chuẩn – công việc và trách nhiệm.

      Lật nhanh đến trang báo, đó là bài báo dài, chỉ ba phút đồng hồ Mạc Ninh quét xong lượt. Cúi đầu nhìn tên tác giả: Trương Kiệt Chí, gương mặt Mạc Ninh hết sức khó coi.

      Tổng biên tập Lý thở dài: “Bài báo của cũng tệ.”

      Mạc Ninh kéo chiếc ghế đến bên cạnh rồi ngồi xuống: “Rốt cục ta có mưu gì?”

      “Trương Kiệt Chí?”

      “Cố Chuẩn.”

      Hai tay Tổng biên tập Lý đan chéo bàn làm việc, nghiêm mặt : “ mưu này rất ràng, tặng ta bài báo, ta tặng lại bài. sớm với rồi, tính tình giương nanh múa vuốt của nên kiềm bớt lại.”

      lẽ tôi phải làm “Đường lang bộ thiền” hay sao?” {Mimi: đường lang bộ thiền, hoàng tước tại hậu: bọ ngựa rình ve, ngờ chim sẻ ở phía sau }

      Lý tổng biên lắc đầu: “Coi Cố Chuẩn là ve, ví von kiểu này đúng lắm. Ngoài ra, Trương Kiệt Chí cũng có lòng làm hoàng tước đâu.” Giữa Trương Kiệt Chí và Mạc Ninh có nhiều xích mích, nhiều người cũng biết, ví dụ như vị Lý Nhậm này. Thấy nhuệ khí Mạc Ninh sa sút, Lý Nhậm thở : “Về , bản thảo này tạm giữ lại, đầu đề bị bọn họ lấy mất rồi, đành vậy. Bản thân tôi cũng cảm thấy thoải mái. Viết về Vincent hẳn tốt.”

      “Tôi viết hai ngày hai đêm đó tổng biên đại nhân.”

      “Có người viết rồi, còn định thế nào?”

      Hận ý của Mạc Ninh với Cố Chuẩn trong buổi sáng ấm áp này tăng thêm cấp. Nếu như lúc ta tiếp nhận cuộc phỏng vấn của tác oai tác quái, bằng tại, đây mới đúng là tác oai tác quái a.

      Quay lại phòng làm việc, tiếng chuông điện thoại di động vang lên, người gọi tới lại chính là người làm tâm tình buồn chán Trương Kiệt Chí. Mạc Ninh lập tức tắt điện thoại, lúc này mới phát nghe điện thoại Trương Kiệt Chí vẫn cứ gọi đến.

      Ngay tại thời điểm đau đầu nhất, điện thoại của Trương Kiệt Chí lại vang lên lần nữa, Mạc Ninh dứt khoát đón nhận, thèm kiêng kỵ gì nữa, bày ra tâm tình chán chường: “Buổi sáng rảnh rỗi quá nhỉ, nhà ký giả lớn.”

      Trương Kiệt Chí thấp giọng cười tiếng, tiếng cười chui vào lỗ tai Mạc Ninh, tựa như có con ruồi bay thẳng vào màng nhĩ của . rời khỏi chiếc điện thoại, rùng mình cái, rồi lạnh lùng : “Vui đến mức muốn khoe sao, tôi nghe đây.”

      “Em có tinh thần chiến đấu như vậy, sợ khoe khoang của cuối cùng thành tự rước lấy nhục.”

      Mạc Ninh hừ lạnh tiếng. “Ừ, coi như biết điều.”

      mời em bữa cơm, coi như là đền tội.”

      dám, gánh nổi đâu. Tốt lắm, khoe cũng khoe rồi, mời tôi từ chối, chuyện đến đây chấm dứt, đồng chí, cố gắng làm việc .” Tiếng cuối cùng vang lên, Mạc Ninh cúp điện thoại luôn, nghĩ đến sắc mặt đắc ý của tên tiểu nhân Trương Kiệt Chí kia, nhịn được chỉ muốn cùng ta cùng so găng đọ sức, đối mặt võ đài quyền .

      Nhà quan sát kinh tế và Tuần san kinh tế đều của tập đoàn lớn. Trước là nhật báo (báo hàng ngày), sau là tuần san, vì tập đoàn sớm khởi xướng phong trào các toà soạn báo tự chịu trách nhiệm lời lỗ, tự lực cánh sinh, thế nên hai tòa soạn báo cùng tồn tại, cùng đấu đá nhau.

      Khi Mạc Ninh tốt nghiệp đại học đến thực tập ở Tuần san kinh tế, Trương Kiệt Chí cũng là thực tập sinh giống , năm ấy tòa soạn báo bị khuyết vị trí quan trọng, chủ nhiệm ban có ý muốn để vào chỗ đó, vì thế Mạc Ninh bỏ qua lời mời của công ty bên thành phố F. ngờ, Trương Kiệt Chí biết ở đâu chui ra, chỉ dựa vào tiếng tăm của cha mẹ, dám đoạt vị trí lẽ ra phải thuộc về .

      oán hận Trương Kiệt Chí là giả, hơn nữa, ngay trước lúc sóng gió, Trương Kiệt Chí vẫn điên cuồng theo đuổi Mạc Ninh.

      Song, Mạc Ninh vẫn may mắn, chủ nhiệm Tuần san kinh tế dù luyến tiếc , thể giữ bên cạnh làm thủ hạ, nhưng vẫn nhiệt tình giới thiệu cho Nhà quan sát kinh tế, sau tháng thử việc ngắn ngủi, Mạc Ninh đánh bại hai tên nghiên cứu sinh dưới cái mác đại học, được tòa báo giữ lại làm việc.

      Những gì trải qua đến nay trở thành giai thoại của tòa soạn báo.

      và Trương Kiệt Chí cùng đường, hai người mặc dù bên ngoài có xung đột nhưng trong tối khó tránh phát sinh tượng “Đụng bản thảo”, “Đoạt bản thảo”.

      Mạc Ninh khinh thường liên lạc với ta, nhưng là Trương Kiệt Chí, hai năm qua vẫn từ bỏ việc hết minh bạch đến ngấm ngầm tranh đấu cùng .

      Phó Tịch Nhan tới an ủi : “Trương đồng chí cũng là, dù muốn hấp dẫn chú ý của em, cũng cần phải làm vậy.”

      Mạc Ninh nghiêng người nhìn cái: “Trước kia phải chị ta là tuổi trẻ tuấn sao?”

      Phó Tịch Nhan thở dài tiếng: “Tuổi trẻ là trẻ tuổi. Tài năng, tuấn? Ở trước mặt Cố Chuẩn, ta cũng chỉ là phàm phu tục tử. Cho nên, phải so sánh mới có thể nhìn ra chân lý.”

      “Nhan tiểu thư à, xin khuyên chị câu, Cố Chuẩn chẳng phải người tốt, sao có thể nghĩ lại chứ.” Mở máy tính, Mạc Ninh xoay ghế rồi vùi đầu vào công việc.

      Tổng biên tập Lý giao cho bản thảo về cuộc họp báo đầu xuân của coca cola, là nhiệm vụ cực kỳ dễ dàng. Mạc Ninh cũng cần phải tốn công ăn diện, mặc chiếc áo khoác xám tro đơn giản, bên trong là chiếc áo sơ mi trắng. Mọi việc của công ty này ở trong nước mấy năm nay có thể coi như chạm tay vào là bỏng, đồ uống nước ngoài chiếm giữ phần lớn thị trường trong nước, nên các nhãn hiệu khác trong giai đoạn xâm nhập thị trường khả quan lắm, Mạc Ninh cảm thấy việc này và khái niệm kinh doanh mới của công ty họ có liên quan.

      Chí ít Mạc Ninh cũng rất thích người phát ngôn thường ngày của bọn họ. Giống như Chung Hoành của giới thể thao, Mạc Ninh thường xuyên so tài với ta, đối với nụ cười như ánh mặt trời của ta cũng có ấn tượng khá sâu sắc. Sau buổi gặp mặt kết thúc, Mạc Ninh phỏng vấn ta câu ngắn gọn, nhưng điều làm Mạc Ninh thấy cao hứng chính là, tính cách của ta khác tưởng tượng là mấy, rộng rãi, khéo , thậm chí còn có điểm đáng .

      Trương Kiệt Chí xuất trong buổi gặp mặt ngoài dự liệu của , Mạc Ninh vừa nghiêng đầu nhìn thấy , định xoay người rời , lại bi kích câu: “Đổi khẩu vị sao?”

      Mạc Ninh cảm thấy ngứa răng, xoay người tặng nụ cười quyến rũ: “Đúng vậy đấy, giờ tôi thích mỹ nam tập thể hình.”

      Sắc mặt Trương Kiệt Chí trầm xuống, bước lại gần , rồi đột nhiên dừng lại, cười ngượng ngùng: “Còn giận chuyện Cố Chuẩn sao? nhé, bài phỏng vấn kia cũng muốn cướp của em đâu, biết em rất coi trọng nó… Nhưng mà bên kia lại chỉ đích danh , vì thế…”

      “Trương đại ký giả đây là báo cáo công việc với tôi sao? Tôi phải cấp của , cần gì phải vậy chứ!” tới đây, Mạc Ninh thèm nữa, xoay người đến chỗ đồng nghiệp, bỏ ở lại.

      Trong giới truyền thông ở thành phố G, Mạc Ninh có thể coi là nhà báo có danh tiếng, có người từng đùa, Mạc Ninh — nhà ký giả lớn của thành phố G, hoàn toàn xứng đáng là bông hoa trong giới truyền thông. bông hoa phải chỉ tướng mạo của , mặc dù điều này cũng đúng, nhưng quan trọng là trí tuệ của . Phụ nữ thông minh trước nay đều rất nổi tiếng, đặc biệt lại còn là mỹ nữ.

      Đây cũng là nguyên nhân Trương Kiệt Chí thể quên được . Khi còn thực tập chung, Mạc Ninh biết Trương Kiệt Chí theo đuổi , ngoài mặt hào nhoáng, huênh hoang, trưng vẻ ngoài được nạm vàng, cái gì ta thích cũng muốn đoạt bằng được, hơn nữa, luôn ôm cái loại tình cảm “ đạt được thề bỏ qua” càng làm người ta khinh ghét.

      Phần lớn thời gian, ra Mạc Ninh dám hoàn toàn trở mặt với ta, mặc dù rất muốn làm vậy. Song làm báo nơi đất khách quê người, đắc tội với người quyền thế là hành động hề sáng suốt. Điều băn khoăn này làm Mạc Ninh phải luôn thận trọng giữ mình khi đối mặt với Trương Kiệt Chí.

      ******

      Có tin tức sau hai tháng nữa Cố Chuẩn tổ chức buổi ra mắt. Mùa hè đáng ghét tới thành phố G, sách mới về trà lạnh được tiêu thụ tốt, rất nhiều tạp chí chú ý đến. Vincent lúc này mới phát ra điểm tốt của truyền thông, liên tục tổ chức các buổi họp báo về thị trường tiêu dùng mùa hè. Ngay cả Cố Chuẩn thần bí trước kia thể mời được, nay cũng xuất mục phỏng vấn của tờ Kinh tế.

      Phó Tịch Nhan rất kích động, sớm chiêu mộ đám người thần tượng mỹ nam canh giữ ti vi trước phòng làm việc, thần bí : “Bạn học của chị là nhà biên soạn ở đài, nghe đề tài lần này sớm chọn từ mấy tháng trước, nhưng mãi Cố Chuẩn mới đáp ứng, nghe trình tự rất phức tạp.”

      Mạc Ninh bê chén trà lạnh lên, nghe màn thêu dệt của Phó Tịch Nhan, thầm nghĩ, ai mà biết được? thể đối phó với tên đàn ông kia nên mới nghĩ ra giải pháp là phỏng vấn ti vi thôi. Mọi người cũng hào hứng lấy chuyện này mà vui mừng, nhưng đến cuối cùng, người bị cười chê có khi lại là mình cũng nên.

      Thể nhưng ý nghĩ cao thượng này đến khi Cố Chuẩn xuất màn hình ti vi trong nháy mắt hóa thành tro bụi. Người đàn ông kia mặc bộ âu phục đen, tóc gọn gàng bóng loáng ôm trọn cái trán. Đôi mắt đen thâm thúy chứa đầy ánh sáng, phối hợp với chiếc mũi thẳng tắp, nụ cười dịu dàng, chỗ nào cũng hoàn mỹ — theo như Mạc Ninh đánh giá là vậy.

      người đàn ông như thế này, nếu như có nhiều chút, có lẽ làm chết người đến thế. Nhưng, trừ bộ dáng bên ngoài ra, vẫn còn nhiều người phụ nữ hướng đến tiền tài địa vị của ta.

      Nghĩ đến đây, Mạc Ninh đột nhiên nhớ ra người nhớ tên từng nhận xét về : “ người phụ nữ như , chỉ có vẻ xinh đẹp ma quỷ, còn được hưởng bộ đầu óc tốt, trời sinh ra quái mê hoặc người, những người đàn ông bình thường khác sao có thể cầm lòng chứ?”

      Nghĩ nghĩ lại. Mạc Ninh cười tươi, ti vi người dẫn chương trình hỏi Cố Chuẩn câu, cũng lắng nghe, lòng thầm nghĩ, người đàn ông này và mình, cũng có điểm xứng đôi.




      Chương 4: Trận chiến thứ tư

      Hứa Thư Hoài đảm nhiệm chức vụ lớn ở cục thuế vụ. Ban đầu muốn thành thanh niên tốt, nhưng lại bị cục thuế nuôi dưỡng thành playboy có ý chí chiến đấu, chỉ biết ăn chơi tán .

      Mạc Ninh vừa lắc đầu vừa : “Thời gian đúng là cao thủ tuyệt đỉnh, mới hai năm thôi, bị đánh đến có thuốc nào cứu được nữa rồi.”

      Toàn thân Hứa Thư Hoài dựa vào phía sau, tay nâng chén rượu, đảo vòng chất lỏng bên trong: “Có thuốc, em chính là thuốc.”

      Theo thói quen, phớt lờ lời mập mờ của , Mạc Ninh cắt miếng thịt bò đĩa: “ phải công tác Hải Nam à?”

      Hứa Thư Hoài: “Nhớ em, dù có thành ngốc cũng bằng lòng.”

      “Em nghĩ, nên tìm bà xã . Chơi bời lêu lổng như vậy sớm hay muộn cũng làm ba mẹ tức chết.” Vừa như vậy, Mạc Ninh đột nhớ ra chuyện, “Đúng rồi, hôm trước mẹ còn gọi điện cho em, kỳ nghỉ đông về nhà à? Mau trở về đưa cha mẹ chơi !”

      Hứa Thư Hoài vẫn nhìn người con đối diện, như nghe thấy lời của , “Làm sao em có thể nhẫn tâm như thế?”

      Mạc Ninh há to mồm ăn miếng thịt bò, trợn tròn mắt hỏi: “Ăn thịt có gì mà nhẫn tâm.” Gần đây mua rất nhiều thịt mạng, tan làm là về nhà xem phim, ăn thịt, trêu chọc Tô Dã Nghị.

      “Em định giả ngốc trước mặt .” Hứa Thư Hoài tiếp tục .

      “Giả ngốc tốt mà, kẻ thông minh mới giả ngốc, người ngu thể giả bộ được.”

      chính là kẻ ngốc đích thực.”

      Mạc Ninh cuối cùng cũng nhấc mắt nhìn , vẻ mặt lạnh nhạt hơn: “ uống nhiều rồi.” Lập tức buông dao nĩa, kéo khăn lau tay, “Khuya rồi, em về nhà.”

      Hứa Thư Hoài ngăn , nhìn ra ngoài, đột nhiên đứng dậy, đuổi theo.

      Hai người giằng co trước cửa nhà hàng.

      Hứa Thư Hoài biết ăn phải cái gì, kéo mạnh Mạc Ninh vào lòng, Mạc Ninh giày cao gót, diện tích chân tiếp xúc với mặt đất rất ít, vài lần vùng vẫy đều thiếu chút nữa ngã sấp xuống. muốn làm cái hành động dễ gây hiểu nhầm này với , cuối cùng, cắn răng cái, dùng sức đầy Hứa Thư Hoài ra, đồng thời cũng khiến mình rơi xuống mặt đất.

      Trước khi tiếp đất, biết cánh tay từ đâu ra đỡ được eo . Mạc Ninh kinh hãi ngẩng đầu, đập vào mắt là khuôn mặt của người đàn ông xa lạ, đối phương mỉm cười nhìn .

      Mạc Ninh mượn lực đứng dậy, lập tức có chút xấu hổ, vuốt vuốt tóc, nghiêng đầu : “Cám ơn.” Thế này mới thấy bên cạnh người đàn ông xa lạ còn có mấy người đàn ông mặc âu phục giày da.

      người tinh quái bắt đầu trêu chọc: “Giúp xong rồi ăn cơm , ngoài này nóng quá .”

      Mạc Ninh rất tự nhiên nhìn về phía những người đàn ông kia, dưới ánh đèn của biển quảng cáo nhà ăn, Cố Chuẩn vô cùng nổi bật giữa họ. Ngay khi thấy , lịch nhìn lướt qua Hứa Thư Hoài và Mạc Ninh, xoay người với những người đàn ông mặc âu phục kia: “Vào thôi.”

      Người đàn ông xa lạ nghe vậy với Mạc Ninh: “Đừng khách khí.” Xoay người rời trước mắt Mạc Ninh.

      Sau khi nhóm Cố Chuẩn biến mất hoàn toàn, Mạc Ninh đứng thẳng người, đến gần vẻ mặt suy sụp của Hứa Thư Hoài, cách khoảng ngắn, : “Coi như hết.”

      Hứa Thư Hoài nhướng mày nhìn , trong mắt tràn đầy đau khổ: “Em quên cái gì?”

      “Chúng ta hợp.” xong lại cảm thấy lời này rất , đạt hiệu quả dồn người vào chỗ chết, lại từ từ bổ sung, “Nếu như em có cảm giác với , trong thời gian mười hai năm quen biết, sớm đón nhận rồi.”

      Nét mặt Hứa Thư Hoài đầy vẻ thất vọng, lại cười tự giễu: “Em muốn có cảm giác… Trương Kiệt Chí có cảm giác sao? Còn ? Nhiều năm như vậy em tìm bạn trai, em cho là chỉ dựa vào cảm giác của em, bằng năng lực của em có thể tìm thấy thứ vừa ý sao?”

      Mạc Ninh bị những lời này đánh mạnh.

      Sống đến hai mươi tư tuổi, nghiệp vẫn thuận buồm xuôi gió, trong tòa soạn ngay cả tổng biên tập cũng quan hệ tốt với . thiếu tiền, trước đó lâu vừa mua cho cha chiếc xe tệ. Về tình bạn, có Tô Dã Nghị và Chu Nhất Nặc, hai người có thể làm bạn cả đời. Nếu như có gì tiếc nuối, đó chính là tình của . Năm trước, vừa nhận chức, bận làm… việc, quan tâm đến tình , nhưng, tìm thấy người để có cảm giác bằng lòng phát triển quan hệ.

      Cũng là độc thân như vậy. từ chối biết bao nhiêu người đàn ông, lời tàn nhẫn cự tuyệt dường như đủ, chỉ cần bên cạnh có đàn ông, bọn họ buông tha. Ví dụ như Hứa Thư Hoài, lại ví dụ như Trương Kiệt Chí.

      Mạc Ninh bất giác cười lạnh: “Mặc dù tìm được người vừa ý, em và cũng tuyệt có khả năng. Thư Hoài, em cũng muốn làm tổn thương , nhưng, giờ xem ra, em thích hợp làm đức mẹ.”

      Trong mắt Hứa Thư Hoài có kiên định làm cho người ta sợ hãi, ngay tại buổi tối đêm mùa hè này, đám người xung quanh cũng dừng lại, mang đến mùi khó chịu, giây nhìn Mạc Ninh chằm chằm, giọng run rẩy: “Lên đại học, em muốn thi ở thành phố N, cùng em, công việc, em muốn đến thành phố G, cùng em. Em độc thân, cũng giống em. biết, tầm nhìn của em cao, chướng mắt, Nhưng bằng lòng chờ, có tình cảm, chờ tình cảm của em. vẫn đối tốt với em. Em nhìn xem, trước kia phải vẫn luôn như vậy sao?”

      Mạc Ninh thể đau lòng vì lời này. Ánh mắt kia nóng rực, vài bước, : “Điều kiện của ……”

      “Đừng những lời vô dụng để tìm người khác đó! tìm, luôn tìm! Nhưng bọn họ phải em.” phải nghi ngờ nữa, Hứa Thư Hoài đúng là uống quá nhiều, nhưng cũng chưa đạt đến trình độ buông thả như vậy, muốn giữ vẻ mặt ôn hòa với Mạc Ninh nữa, liền mượn rượu để giải tỏa cảm xúc của mình.

      Mạc Ninh nghĩ bi quan, nếu lại về đề tài này, chỉ sợ đêm nay cũng như từ trước đến giờ, lại diễn cảnh tình đau khổ này bên đường mất thôi. Hôm nay để lộ suy nghĩ của mình như vậy, cũng có nghĩa tình bạn mười mấy năm của họ đến hồi kết. Ít nhiều cũng hơi tiếc nuối, trong thành phố G xa lạ, có lẽ mãi cũng thể tìm thấy người bạn đáng tin như vậy.

      Hít sâu hơi, Mạc Ninh thản nhiên : “Em tìm người bạn trai, nhưng đó phải .” Lưu loát dứt lời liền xoay người rời .

      Hứa Thư Hoài ở phía sau bất mãn hô to tiếng.

      ………..

      Tô Dã Nghị : “Vậy cậu tìm người đàn ông , “lắm tài nhiều tật” là ý này còn gì?”

      Mạc Ninh mở gói mặt nạ ra, hỏi: “Có ý gì?”

      “Đúng hơn là, tuy cậu có…. Nhưng câu có bạn trai, đối với bọn họ, thế nào đây nhỉ?” Tô Dã Nghị lại đắm chìm trong cân nhắc “ thế nào nhỉ?”

      Mạc Ninh nhìn khuôn mặt ngửa lên trời suy ngẫm, trách mắng: “Quên quên , chỉ số thông minh có đừng miễn cưỡng. Ý tứ của cậu mình hiểu.”

      Tô Dã Nghị gật đầu, kết thúc bằng chuyện: “ ngờ Hứa Thư Hoài lại kìm nén lâu như vây, mười mấy năm sau mới ngả bài với cậu. Lúc đầu ta vẫn tìm bạn mà, mình nghĩ chắc ta cũng si mê cậu đến vậy đâu.”

      Mạc Ninh vạch trần ấy: “Lời đầy si mê, ta tìm bạn khác. Cho nên đến cùng, với đàn ông mà , chiếm được mới có đủ lực hấp dẫn.”

      Vẻ mặt Tô Dã Nghị ngượng ngùng: “Cậu quý trọng thứ cực phẩm đó?”

      “Mình chỉ thích tiên phẩm thôi, cậu tặng Dị Tự cho mình là tốt rồi.”

      Nhắc đến Dị Tự, sắc mặt Tô Dã Nghị liền thay đổi: “Cậu chút, ấy nghe được đấy.”

      Mặc dù đắp mặt, qua lớp mặt nạ màu đen Mạc Ninh vẫn mở to mắt nhìn Tô Dã Nghị, cuối cùng : “ phải cậu ấy chưa về sao.”

      Lại bồi thêm câu: “Cậu ngày càng ngốc . Là bạn nên mình nhắc, người phụ nữ bình thường mà ngốc mang đến hai kết quả, là bị vứt, hai là bị bỏ.”

      Tô Dã Nghị ngượng ngùng : “Dị Tự ấy thích người phụ nữ ngốc chút.”

      Mạc Ninh: “……”

      Mạc Ninh quyết định tìm người đàn ông, chỉ sợ chỉ là diễn trò.

      Phó Tịch Nhan có rất nhiều tài nguyên về đàn ông ưu tú, Mạc Ninh nhờ vả cái chị ấy nhiệt tình giúp. ngờ người đàn ông đầu tiên chị ấy chọn cho lại hẹn gặp ở quán bar.

      Mạc Ninh ngại ngần từ chối. Phó Tịch Nhan tra hỏi nguyên nhân, Mạc Ninh miễn cưỡng : “Hẹn gặp ở quán bar, người đàn ông này phải dụng ý bất lương là chỉ số IQ quá thấp.”

      “Xin chỉ giáo?”

      Mạc Ninh vừa gõ bàn phím “xoạch xoạch” viết bản thảo, vừa : “Tự mình suy nghĩ .”

      Phó Tịch Nhan cam lòng : “Chị chọn lại cho em mối khác?” Mỹ nữ Mạc Ninh khó mà động tâm với người phàm, Phó Tịch Nhan tò mò chuyện tình của lâu, có cơ hội như vậy, tự nguyện buông tha đâu.

      “Coi như xong. Chị chọn cho em trong số nhiều người như thế, tất nhiên là xếp theo ưu điểm, nếu như tốt nhất chỉ đến trình độ này, em cũng chẳng ôm hi vọng gì đâu.”

      Phó Tịch Nhan có cảm giác khó hiểu với Mạc Ninh, thừa nhận Mạc Ninh có tài có sắc, về mặt khác, Phó Tịch Nhan cũng thích toàn thân Mạc Ninh phát ra khí thế bức người, cộng với hơn năm, Phó Tịch Nhan luôn cố gắng ngang bằng vì mình ở địa vị yếu thế hơn, lại chưa bao giờ thành công cả. Nghe xong Mạc Ninh , phải tức giận: “Em rắc rối, thảo nào lại ế.”

      “Thánh nữ cũng tốt! Thánh nữ phục vụ cho Thượng Đế.” {mimi: chơi chữ đồng khác nghĩa, 圣女 thánh nữ (shèng nǚ) 剩女 (chỉ còn phụ nữ = ế) }

      “Chị là ế……”

      viết bản thảo , mấy ngày hôm trước chủ nhiệm còn làm ầm lên là lượng bản thảo tháng này của chị đủ.” Mạc Ninh cắt ngang lời.

      “Hừ! Thánh nữ! Em tìm Thượng Đế của em .” Phó Tịch Nhan ảo não vài bước lên phía trước, lại đột nhiên xoay người, “A? Mạc Ninh, chị biết người đàn ông rất hợp với khẩu vị của em, hơn nữa ta có bạn . Nhưng…… Mức độ khó hơi cao.”

      Mạc Ninh hưng phấn hỏi: “Ai?”

      Phó Tịch Nhan : “Cố Chuẩn chứ ai.”

      Bàn tay lướt phím dừng lại, Phó Tịch Nhan thấy thế, có chút đắc ý nở nụ cười: “Em xem , chị người đàn ông này có lực sát thương lớn. Thế nào, em cũng có hứng thú với ta sao? Em mơ đó hả?”

      Mạc Ninh quay đầu nhìn , lòng : “Chị từng nghĩ đến đổi nghề chưa?”

      Phó Tịch Nhan hỏi: “Đổi nghề làm gì? Chẳng lẽ chủ nhiệm tiết lộ cho em…… chị sắp bị đuổi?”

      “Chị mở tiệm mai mối hôn nhân .” xong, chú ý của Mạc Ninh lại quay trở về màn hình vi tính, hề để ý đến các loại biểu tình biểu đạt phẫn nộ của Phó Tịch Nhan .

      Tuy rằng, lời vừa rồi của Phó Tịch Nhan thành công trong việc gây hứng thú cho .

    4. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 5: Trận chiến thứ năm

      Ngoài trận ầm ĩ bữa trước với Hứa Thư Hoài, ở thành phố G Mạc Ninh cũng có người bạn nào quá gần gũi, phải do có năng lực giao tiếp, mà ra là do tri khó tìm. đến thành phố G được hai năm, đến giờ vẫn chưa hết sửng sốt vì tìm được lấy người bằng lòng dành cuối tuần dạo các cửa hiệu sách với mình.

      Nhờ giúp đỡ của mẹ là thầy dạy ngữ văn, từ Mạc Ninh hình thành tình với việc dạo hiệu sách, sau khi lên đại học, có việc gì là lôi Tô Dã Nghị và Chu Nhất Nặc đếm tiệm sách cạnh trường học. Thế nên giờ hai người Tô Chu vẫn duy trì thói quen cũ này. Nhưng bọn họ ở chung thành phố, vẫn thường hay cùng nhau. Vì thế, Mạc Ninh rất hâm mộ và ghen tỵ.

      Hết cách rồi, thể dứt bỏ tiệm sách, đành phải mình. Nhà sách ở thành phố G phần lớn được mở cạnh các cửa hàng buôn bán náo nhiệt, Mạc Ninh đến đây hai năm mới tìm được cửa hàng sách tệ. Tên cửa hiệu rất tao nhã, gọi là “Thú vui”, cửa hàng gần cây cầu náo nhiệt, mặt tiền cửa hàng rất , nhưng bên trong lại như chốn bồng lai. Lần đầu tiên Mạc Ninh đến nơi này bị những giá sách cao đến trần nhà dọa ngây người, biết vì có phải sở thích của ông chủ có vấn đề mà từ điển trong cửa hàng tương đối nhiều, có khá đầy đủ. Có cả ghế sô pha mềm mại và chiếc bàn gỗ mộc mạc để khách sử dụng, nếu như đến muộn, tìm được chỗ ngồi là chuyện đương nhiên.

      Mạc Ninh phải người có thể dậy sớm cuối tuần, cho nên, theo lý thường có chỗ ngồi. Trong dãy sách tra cứu kia tìm được quyển muốn tìm, lại mang theo cuốn sách chuyên ngành ngồi phịch xuống cạnh giá sách, vừa lật xem vừa tra những từ ngữ và thuật ngữ hiểu.

      mê mẩn, có người vỗ vào vai , quay đầu, Mạc Ninh thấy học giả lớn tuổi đeo kính, hơi thở nặng nề, ý cười nồng đậm nhìn .

      “Bên kia có ghế trống.” Lão tiên sinh giọng .

      Ánh mắt của Mạc Ninh xuyên qua giá sách tầng tầng, thấy ghế sô pha đơn trống. Ngay sau đó, Mạc Ninh giống như vận động viên ở vạch xuất phát, nhanh chóng thu dọn sách vở, với lão tiên sinh “Cám ơn”, rồi bước nhanh về phía ghế sô pha.

      Sau khi ngồi vào chỗ của mình, nhìn lại xem lão tiên sinh tốt bụng kia, thấy bóng dáng của ông đâu nữa.

      Hai giờ chiều rời nhà sách, vừa lúc ra cửa thấy lão tiên sinh đứng cạnh quầy, kéo túi lên vai, Mạc Ninh mỉm cười đến, hòa nhã : “Vừa rồi cảm ơn tiên sinh.”

      Lão tiên sinh kia cũng đọc sách, mặt chiếc bàn gỗ bóng loáng sạch , có mấy quyển sách bìa cứng có chút cũ kỹ, bên trong còn kẹp chiếc phiếu ố vàng. Sau khi đánh giá trong chốc lát, Mạc Ninh lại ngẩng đầu, con mắt chứa sùng kính.

      Lão tiên sinh hòa ái tươi cười: “ là phóng viên?”

      Mạc Ninh khó hiểu: “Dễ nhìn ra vậy sao?”

      cầm quyển “Bản tin và sáng tác tiếng ”, ở chỗ tôi có quyển sách này.”

      Mạc Ninh giật mình, khẽ cười: “Đó là cháu mang đến.”

      “Giờ người giống đến hiệu sách tra từ điển, đặc biệt là phóng viên cũng còn nhiều.” Lão tiên sinh vừa vừa buông sách trong tay, tiện tay rút ra cái thẻ trong hộp, từ từ kẹp vào giữa cuốn sách, gấp chiếc kính vừa lấy xuống, tiếp tục : “Internet có ở mọi nơi, người trẻ tuổi đều tìm hiểu bằng máy móc đó.”

      Nhận ra lão tiên sinh này chuyện rất có ý nghĩa, Mạc Ninh tạm dừng bước, : “Cháu cũng dùng Internet, nhưng có những vấn đề Internet có. Cháu lại cầu rất cao, các chi tiết của bài viết đều phải hoàn mỹ.”

      “Đây là phúc khí của cơ quan cháu.”

      “Cảm ơn khích lệ của lão tiên sinh.” Mắt lia tới, Mạc Ninh thấy bàn phần lớn là các bộ sách có liên quan đến kinh tế, liền : “Lão tiên sinh nghiên cứu kinh tế học sao?”

      “Thỉnh thoảng viết sách thôi.”

      “Ngài viết sách?” Mạc Ninh càng kinh ngạc, “Cả nhà sách này?”

      “Con ta chê ta nhà sách rất phiền, liền thay ta mở nhà sách ở nơi yên tĩnh này, đều là sách tra cứu, cũng có rắc rối gì, hai năm qua, cũng để ta dễ dàng tìm sách đọc, cũng kết ít bạn.”

      Sau cuộc chuyện ngắn gọn, Mạc Ninh biết lão tiên sinh này tên là Cố Khải Nguyên, chuyên gia kinh tế học nổi tiếng, đặc biệt nổi tiếng về viết sách, Mạc Ninh vốn tưởng giáo sư nổi tiếng phải khác cơ, nào biết Cố lão tiên sinh chỉ có kinh nghiệm chuyên sâu, cá nhân ông còn cực kỳ ghét cách dạy học giờ.

      Bữa trưa là Cố lão tiên sinh cố ý mời, với lão tiên sinh mà chính là “Tin lành khó kiếm”, Cố lão tiên sinh giải thích “Tin lành” chính là “Người đẹp ” và “Tri ”. ra, bị lão tiên sinh hơn năm mươi tuổi gọi là “người đẹp”, Mạc Ninh cảm thấy gánh nặng rất lớn. {Mimi: 佳音 tin lành = 佳+ 音…佳人 người đẹp….知音 tri }

      Cũng may Cố lão tiên sinh khi dùng cơm, chủ đề chuyện đều xoay quanh đứa con phiền lòng kia của ông: “Trời sinh tính ta thích bị trói buộc, nhưng đời người luôn như ý như vậy, ta chỉ có người vợ thương chăm lo cho chồng, còn có đứa con thương chăm lo cho cha.”

      “Đây là chuyện tốt mà, ngài cũng quá tự do.”

      “Ta vốn làm việc cẩn thận tỉ mỉ, có điều làm người lại thích phóng khoáng chút. Gần đây ta bị con ta tính kế rất thảm.” Cố lão tiên sinh nửa nửa đùa .

      Mạc Ninh cười: “Tính kế thế nào?”

      “Ví dụ suốt ngày cằn nhằn.” đến đây, Mạc Ninh phát Cố lão tiên sinh nhíu mày lại, ngay sau đó, Cố lão tiên sinh lại bồi thêm câu nữa. “Gần đây nó ép ta tuần đến viện lần kiểm tra sức khỏe.”

      “Đây là việc nên làm mà.” Mạc Ninh chân thành .

      Cố lão tiên sinh lắc đầu: “Đây phải mấu chốt. Mấu chốt là, nó cầu ta mỗi tuần kiểm tra sức khỏe lần, nhưng ta muốn mỗi tuần nó đưa ta và mẹ nó dạo, mà nó luôn lấy cớ công việc bề bộn để từ chối, căn cứ vào bổn phận của người cha, ta hi vọng đứa con của ta cuối tuần cũng vùi mình vào công việc như vậy.”

      Mạc Ninh cười vì giọng trêu đùa của lão tiên sinh, lại nghĩ dó là đề nghị nghiêm túc, chợt thu hồi nụ cười, suy nghĩ hồi, sau đó nàng đề nghị: “Có lẽ, mỗi người nên trao đổi ngang giá?”

      “Trao đổi ngang giá?”

      “Chính là…… mỗi tuần ngài có thể kiểm tra sức khỏe lần, mỗi tuần ta cũng phải đến cùng cha mẹ lần.” Mạc Ninh giải thích.

      cùng cha mẹ làm gì, thể nào nó cũng hỏi lại ta như vậy. Sau đó khi ta suy nghĩ cẩn thận làm cái gì, nó có luôn kết luận, đó chính là, ta còn phải kiểm tra sức khỏe.” Biểu tình của lão tiên sinh tràn ngập vẻ cam chịu, biểu tình này làm Mạc Ninh liên tưởng đến đứa con của Cố lão tiên sinh khôn khéo mà giảo hoạt thế nào.

      Sau đó, lại đưa ra đề nghị khác có tính xây dựng hơn: “Có lẽ ngài có thể đưa ta theo đọc sách, đó là cách giải trí có ý nghĩa cũng tệ.”

      Cố lão tiên sinh lập tức phản ứng, sau khi trầm ngâm hồi, ông đột nhiên cười to: “ là cao kiến!”

      Ngày cuối tuần thứ hai, Mạc Ninh đúng giờ giá lâm đến nhà sách, vừa vào cửa Cố Khải Nguyên nhìn thấy , ông mỉm cười nâng gọng kính nháy mắt với . Mạc Ninh ánh mắt của ông có ý gì, chỉ khi nhìn lại mới thấy ghế salon ố vàng tại góc nhà sách, có người đàn ông bình yên chúi đầu vào quyển sách.

      Mạc Ninh nhớ ngày hôm đó thành phố G trời đầy mây, nhưng, người đàn ông ghế sô pha kia lại mơ hồ trong trí nhớ của , thế nên lúc lâu sau vẫn nghĩ ngợi, ra ngày đó là ngày tươi đẹp? Vì sao tâm tình chưa bao giờ gợn sóng, lại vì cảnh tượng như thế này mà gặp sóng to gió lớn?

      khắc kia, nghĩ đến nguyện vọng cuối cùng của mình, căn hộ lớn , cần phải hướng ra mặt biển lớn, xuân về hoa nở là được rồi. cần bày trí xa hoa, chỉ cần gian đủ lớn, có thể để chất đủ các bộ sách ở góc là đủ rồi. Như vậy, mặc kệ trời nắng hay mưa, chỉ cần muốn đọc sách, tiện tay là có thể lấy được. Mà nay, nghĩ nguyện vọng này ở tại Riga, có thể cùng người đàn ông nào đó làm những việc này, tốt. {hana: Riga: Thủ đô của Latvia, là thành phố lớn nhất trong các nước vùng Baltic. Riga nằm bờ sông Daugara, xa vịnh Riga, khu trung tâm phố cổ được công nhận là di sản văn hoá thế giới và là thành phố nổi tiếng với kiểu kiến trúc mang phong cách Art Nauveau, có thể so sánh với Wien hay Sankt – Peter Burg}

      Tâm tình dần dần yên tĩnh, ý thức cũng khôi phục lại, nghĩ đến lão tiên sinh họ “Cố”, có “đứa con tính kế”, đứa con này “công tác bề bộn nhiều việc” đây là đầu mối mấu chốt, nháy mắt hiểu .

      Lại là Cố Chuẩn.

      Quay đầu nhìn Cố lão tiên sinh vuốt cằm ý bảo ra phía sau, từ từ bước chân, cũng muốn quầy rầy .

      thẳng đến góc , Mạc Ninh lấy thi tập của vị tác gia Nhật Bản, thoạt nhìn khá hay. mê mẩn, có giọng truyền đến: “Yasushi Inoue?” {hana: là nhà văn nhật bản, nổi tiếng với nhiều thể loại: thơ, tiểu luận, truyện ngắn, tiểu thuyết. Còn nhìu thông tin lắm. Mọi người tìm hỉu trong này nè Yasushi Inoune}

      Mạc Ninh nghe vậy quay đầu, Cố Chuẩn

      đứng bên cạnh , vừa thả cuốn sách lên giá sách ngay đỉnh đầu , lúc này, ánh mắt dừng lại ở cuốn sách tay Mạc Ninh.

      “Ừ.” Mạc Ninh đáp , “Tôi và ông ấy có thể là cùng tư tưởng.”

      Cố Chuẩn dời tầm mắt, ngón tay dài lướt qua dãy sách, ánh mắt lên xuống, : “Tôi đọc qua ‘Lâu Lan’ và ‘Đôn Hoàng’, đúng tác giả rất thông thái.” {Mimi: Lâu Lan và Đôn Hoàng: hai thành cổ Trung Quốc xưa, nằm con đường tơ lụa, đồng thời cũng là tên hai quyển sách của Yasushi Inoue (tên gốc phiên tiếng : Loulan – Dunhuang)}

      Mạc Ninh gật đầu: “Đó đều là những tác phẩm được giải thưởng lớn.”

      Cố Chuẩn cười : “Cha tôi rất thích ông ấy, nhưng tác phẩm của ông tôi chỉ xem có hai bản đó thôi.”

      ******

      Hảo cảm với người thường chỉ đơn giản bắt nguồn từ vài câu , huơ tay múa chân trong lúc tán gẫu. Nhất thời Mạc Ninh liên tưởng đên kiện thái độ xử gần đây của Trương Kiệt Chí, nếu như khen ta nhiều kinh nghiệm, ta nhất định điêu toa ngoa: “Cái này có gì đâu, nhìn bề ngoài vậy thôi, chứ còn nhiều tác phẩm chờ xem lắm.” Miệng lưỡi trơn tuột, mầm mống điển hình của cái cơ chế giáo dục nuôi trồng ra.

      Đổi lại Hứa Thư Hoài, chắc lại là tình huống khác, chẳng qua, giá trị của loại này trong mắt Hứa Thư Hoài cực kỳ bé, các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc tuyệt đụng đến. Hơn nữa, Hứa Thư Hoài vẫn là phần tử thù địch.

      Mạc Ninh nghĩ đến câu kia của Phó Tịch Nhan, “So sánh tài năng mới ra chân lý”, lời này cũng là chân lý.

      Trong lúc từ từ hoàn hồn, Cố Chuẩn chọn được sách muốn đọc, ra hiệu qua loa với Mạc Ninh xong, trở về với ghế sô pha và ánh đèn mờ nhạt tường. rồi, Mạc Ninh lại lần nữa tập trung đọc sách, nhưng dường như các câu chữ tập thơ đều có sinh mệnh, cứ dừng lát là nó lại uốn éo, ngay cả cũng biết cuối cùng mình nhìn cái gì.

      Quả lâu lắm rồi đến đương, cả người tràn ngập khao khát, Mạc Ninh bi quan nghĩ. Thả lại tập thơ vào giá sách, nâng tay nhìn đồng hồ, vừa mới qua mười giờ. Rời khỏi nhà sách, cũng biết đâu.

      Đến cửa hàng đồ uống mua trà sữa, Mạc Ninh hiểm nghĩ, Cố Chuẩn làm hỏng nhã hứng đọc sách của , dù sao cũng phải đáp lại công bằng. Từ chiếc gương dài ở khúc quặt giá sách, Mạc Ninh nhìn lướt qua mình trong gương, cổ áo phẳng phiu, cất bước về phía trước.

      “Cuối tuần sao Cố tổng kiếm việc nhàng mà làm?” Từ góc tường, chỉ có hai chiếc ghế salon đơn, đến gần, Mạc Ninh ngồi xuống, dường như có thể mượn ánh đèn tường đếm được lông mi của Cố Chuẩn.

      Cố Chuẩn nghiêng đầu : “Đây là chuyện nhàng nhất tôi có thể làm.”

      “Cố tổng nghe nghe qua kiểu chết do làm việc quá nhiều chưa?”

      Cố Chuẩn cúi đầu, thuận miệng tiếp: “Mạc tiểu thư nguyền rủa tôi?”

      Mạc Ninh thiếu chút nữa phun ra ngụm trà sữa, kiềm chế tức giận, : “ thấy trình độ thù hận của tôi thăng lên mức rủa chết yểu rồi à?”

      Gần nửa khắc Cố Chuẩn chuyện, chớp mắt nhìn chăm chú vào cuốn sách trong tay, Mạc Ninh biết đọc, vẻ mặt của ràng cân nhắc. rất muốn biết cân nhắc điều gì.

      “Xem ra Mạc tiểu thư có thù hận với tôi, chẳng qua mức độ chưa đến nỗi muốn tôi chết.” Non nửa khắc sau, Cố Chuẩn hạ kết luận.

      “Chưa đến thù hận, chỉ là tò mò, lúc trước Cố tổng hành xự như thế, dụng ý là nhắc nhở tôi? Hay là…… cảnh cáo chăng?”

      Trong mắt Cố Chuẩn dâng lên ý cười, tiếp tục : “ thể , Mạc tiểu thư nghĩ nhiều quá rồi.”

      Mạc Ninh nhìn vẻ mặt của , cảm thấy mình như đào hố trước mặt , nhưng nhịn được hỏi: “A, lời này có ý gì?”

      “Tôi nghĩ, nếu như ám chỉ chuyện tôi tiếp nhận cuộc phỏng vấn của quý báo rồi sau đó lại chuyển cho ký giả khác, tôi có thể e dè cho biết, chuyện này và Mạc tiểu thư có quan hệ gì. Vincent ngây thơ đến mức muốn so đo hiềm khích với vị phóng viên xuất sắc.”

      châm chọc chuyện mình làm? Nếu phải so đo với , sao lại điều tra , cần gì phải điều tra quan hệ của với Trương Kiệt Chí kia chứ? Nghĩ đến đây, Mạc Ninh mỉa mai : “Có lẽ tôi nghĩ quá nhiều, nhưng việc quý công ty làm quả khiến người khác hiểu nhầm, trước kia tôi chưa bao giờ gặp phải tình huống như vậy.”

      “Nghe ra Mạc tiểu thư hình như là bất mãn với lời giải thích của tôi, bị tính toán chẳng lẽ đúng với nguyện vọng của ?” Cố Chuẩn xa xôi, xong chú ý lại quay về quyển sách tay, ngón tay thỉnh thoảng lật trang sách, cái bộ dạng thanh thản này ngược lại còn càng khiến Mạc Ninh tức điên.

      cũng muốn để lộ cảm xúc của mình trước mặt người lạ, làm ký giả, điều am hiểu nhất là che đậy và đánh úp, che đậy là mục đích, đánh úp là cách thức. Nhưng mà, giờ khắc này, ở nơi đây là tĩnh lặng của nhà sách, toàn thân Mạc Ninh tỏa ra tức giận theo lũy số, cảm xúc biểu lộ quá đáng này cũng làm chính kinh ngạc.

      Mạc Ninh nghĩ: quả là…… lâu lắm gặp được đối thủ sao?

      thực tế, cuối cùng vẫn cưỡng chế ý niệm nóng nảy trong đầu, tình huống thường thấy nhất, là người rất tự chủ, khi gặp được đối thủ mạnh mẽ, thông minh lựa chọn cách nghỉ ngơi dưỡng sức cho World War II, cho nên, mượn cớ uống xong trà sữa, cực kỳ tao nhã đứng dậy : “Việc này qua lâu rồi, nếu phải hôm nay Cố tổng chủ động nhắc tới, tôi cũng quên cả đến nhà bà ngoại rồi, cuối cùng dù có là tình huống gì tôi cũng để tâm đâu.” Tạm dừng chút tỏ vẻ lời này là để kết thúc, Mạc Ninh bày ra nụ cười sáng chói, nhìn Cố Chuẩn , “ làm phiền Cố tổng nữa.”

      Xoay người, ở trong lòng mặc niệm “ chết ”, biểu tình kia thẹn quá hóa giận, nhưng Cố Chuẩn nhìn thấy.

      Nhưng, đây chỉ là Mạc Ninh cho là như thế, đắm chìm trong oán thù làm để ý, ngay tại lúc xoay người chỗ rẽ, có chiếc gương dài tường, cũng từng mượn chiếc gương kia để chỉnh lại dung nhan.

      Mà theo hướng ngồi của Cố Chuẩn, nhìn vào gương còn hơn là nhìn theo bóng dáng của .




      Chương 6: Trận chiến thứ sáu

      Nếu như , trong tiềm thức, Mạc Ninh cho đến nay vẫn muốn kiếm người đàn ông lý tưởng cho mình, như vậy, cái ý nghĩ đương đột nhiên bay đến này đúng là ngòi nổ.

      Bất động sản An Giai là công ty gia đình của nhị công tử Phú gia, nhiều bản tin của “Nhà quan sát kinh tế” đều vì mục đích gây dựng nghiệp cho công ty này, bản thảo này ban đầu được viết bởi các đồng nghiệp ở ban bất động sản. Hiểu bất động sản An Giai, Mạc Ninh phân công nhiệm vụ “Truyền đơn nam nữ” nhét truyền đơn với khẩu hiệu quảng cáo “Bất động sản An Giai, vì ngôi nhà an toàn”. Khách quan mà , Mạc Ninh thấy khẩu hiệu quảng cáo này nghe cũng tệ lắm. cũng nghĩ nhiều cho đến vài hôm sau, với thân phận là người tiếp khách xuất ở nơi có liên quan đến bàn rượu.

      “Đến đây, ký giả Mạc, ly rượu này vì quen biết của chúng ta, uống là nể mặt.” Mạc Ninh suy nghĩ làm thế nào để mượn cớ rời bữa tiệc, lại ly rượu đầy được đưa đến chỗ .

      Thở mạnh nhận lấy chiếc ly, Mạc Ninh hào phóng : “Cạn ly.”

      Trương Kiệt Chí ngồi cạnh Mạc Ninh, sau khi uống cạn chén kia, đột nhiên kề sát tai : “Đừng uống nữa.”

      Mạc Ninh nghiêng người, nhếch hàm lạnh lùng cười, dùng thanh : “Lời chê cười của Trương đại ký giả cũng sai.”

      Lời này vừa ra, chú ý của mọi người ngồi liền chuyển qua người Trương Kiệt Chí, có người tò mò mà bỡn cợt hỏi: “Trương phóng viên nên trọng sắc khinh bạn như vậy! Có gì chê cười sao cho mọi người cùng nghe?”

      Có người tiếp: “ phải là thắt lưng nên màu gì chứ?”

      Trương Kiệt Chí mặt lúc trắng lúc đỏ, ánh mắt Mạc Ninh nhìn , bỗng thấy tâm tình tốt. phải hay đùa, Trương Kiệt Chí “Đừng uống nữa”, những lời này với chính là cười khẩy, trận tiệc rượu này từ đầu đến cuối là do ta bày ra, cần nghĩ cũng biết là ta ôm đống nhen trong bụng; Hoặc là hi vọng bàn rượu ta có thể sắm vai hùng cứu mỹ nhân, hoặc là cứu , chờ say tiếp tục làm loại người ra vẻ chăm sóc đưa về nhà. Dụng tâm của ạm ya lương thiện như thế, làm Mạc Ninh muốn cười.

      khí bàn ngột ngạt, Mạc Ninh đột nhiên mất hết hứng thú, vẫy vẫn tay với người phục vụ ở bên, dùng tiếng nhất hỏi: “Phiền đưa tôi ra toilet.”

      Người phục vụ cung kính làm tư thế “Mời”, Mạc Ninh đứng dậy đúng lúc, xách túi với mọi người: “ toilet, các vị cứ từ từ dùng.”

      Trương Kiệt Chí từ đầu đến cuối chẳng tỏ vẻ gì.

      Ánh đèn rực rỡ, ban đêm, thành phố G ngợp trong vàng son, xen lẫn với hơi nóng đêm hè, đốt cháy trang phục đơn giản, Mạc Ninh muốn dừng lại giây nào, hai tay xoa xoa thái dương vừa đón xe ven đường, đúng lúc đó chiếc xe từ xa lái đến chỗ , chiếc xe quen thuộc đột nhiên dừng lại trước mặt .

      Tiếng đóng cửa xe của Trương Kiệt Chí rất vang, nhanh chóng đến, đứng trước mắt , ngửi thấy mùi rượu người mình nồng đậm, càng thêm khó chịu, cố gắng đứng vững, muốn nhìn xem Trương Kiệt Chí cuối cùng muốn làm gì, cứ như vậy, đêm bình thường, Mạc Ninh đột nhiên phát trước đây lâu, cũng từng có đêm tối với người đàn ông khác, cũng dây dưa vì tình thế này.

      “Lên xe.” Trương Kiệt Chí trầm giọng trước mặt .

      Mạc Ninh ngẩng đầu nhìn , lạnh lùng cười, : “Tôi tự đón xe về.”

      Trương Kiệt Chí nhíu mày: “Em cứ muốn đối nghịch với người mình vậy sao?”

      Mạc Ninh lắc đầu, xoay người rời . Trương Kiệt Chí muốn kéo tay , cuối cùng buông ra, theo sát : “Hãy nghe , chuyện lần này phải …”

      Mạc Ninh xua tay: “Từ lúc bắt đầu quen , luôn thế này rồi…. ông trời dù ngốc, cũng chưa đến mức thiểu não đâu.”

      Trương Kiệt Chí mặc trong chốc lát, bỗng nhiên thay đổi cách : “Em nên biết muốn gì.” xong câu đó, kéo tay Mạc Ninh lại.

      Cả người Mạc Ninh đều khó chịu, giờ phút này thầm nghĩ muốn trở lại nhà trọ tắm rửa cái, sau đó ăn mặn, đánh răng, ngủ.

      cần phải mỗi lần đều cho có lệ như vậy, tôi rồi, tôi cũng nghĩ rồi, tôi chống lại hết sức mình. Tôi tự thấy mình xứng với , hơn nữa, người tôi kết hôn người ưu tú. Mấy năm nay cũng tìm bạn , tôi càng có lý do để tin, có lẽ muốn kết hôn ngay lập tức.”

      đường lớn, từng chiếc từng chiếc xe gào thét lướt qua, chiếc xe hơi làm mất tia kiên nhẫn cuối cùng của Mạc Ninh, trong nháy mắt kia, thấy màn hình LCD khổng lồ của cửa hàng đối diện phát đoạn phỏng vấn, cái người được phỏng vấn kia rất giống Cố Chuẩn.

      Ngay sau đó, mắt của liền dừng ở hình ảnh màn hình, nhanh chậm hỏi: “Đồng nghiệp Trương, báo cho chuyện.” Khi đó, biết trận gió từ đâu thổi đến, thổi đúng mái tóc của , ngăn môi lại, lấy tay hất ra sau, từ từ : “Tôi có bạn trai rồi, ấy.” ngón tay ngọc chỉ vào màn hình trước cửa hàng, môi lại mở: “Cố Chuẩn.”

      Lúc này, Mạc Ninh quá đau đầu, suy nghĩ lộn xộn, khống chế được hành vi, thế cho nên lâu lâu sau mỗi khi cố nhớ lại câu đầy tính chỉ đạo này, đều nhịn được lắc đầu, đây chẳng phải chính là “rượu vào lời ra” trong truyền thuyết đấy ư?

      Khi Tô Dã Nghị biết sụ kiện long trời này, hưng phấn giậm chân trong phòng, Mạc Ninh ôm đầu đau đớn, buồn ngủ với : “Cậu sợ Dị Tự nghe thấy à?”

      Tô Dã Nghị cười to: “ ấy tăng ca, gần đây luôn tăng ca.” Ngay sau đó lại hỏi, “Họ Trương bất tỉnh chứ?”

      “Gần vậy.”

      “Bằng hiểu biết của mình với cậu……” Tô Dã Nghị đột nhiên dừng câu chuyện lại.

      Mạc Ninh còn chờ câu dưới của Tô Dã Nghị, ngờ được nửa câu đầu ngừng lại, mệt mỏi thúc dục : “ nhanh, mình còn ngủ, uống chín chén rượu trắng… Nửa cái mạng cũng mất rồi.”

      “Chắc chắn cậu có ý với Cố Chuẩn! Mình cho cậu biết, mình xem ấy chuyện, các thứ,… Mình thấy ấy rất tốt trong phạm vi nào đó! Mình mê nhất là loại đàn ông này!”

      “Mình cũng mê.” Mạc Ninh đột nhiên .

      Tô Dã Nghị sốc vì những lời này của Mạc Ninh, mở to mắt xem có nhìn ra cái gì mặt hay , nhưng lúc này Mạc Ninh mệt mỏi ngồi phịch xuống giường. Tô Dã Nghị chẳng tìm được dấu vết gì.

      Câu thuận miệng này nhanh chóng dẫn đến sai lầm tiếp theo.

      ******

      Tuần san kinh tế Mạc Ninh thực tập có hướng dẫn là Hứa Hoa, người phụ nữ có chồng hay mách lẻo, khi Mạc Ninh vừa thực tập bị bộ dáng nghiêm trang của giáo uy hiếp, sau khi làm việc chung mới từ từ phát suy nghĩ của ấy rất thoáng. Khi Hứa Hoa gọi điện cho Mạc Ninh là buổi chiều, thành phố G bão giật liên tục, bên ngoài cửa sổ lớn ở tòa soạn báo mây đen kịt trời.

      Giọng của Hứa Hoa vẫn bình thường: “Đêm qua chủ nhiệm và Cố Chuẩn cùng dùng bữa.”

      Mạc Ninh cắn bút nghiên cứu mấy tiểu tiết vặt vãnh khác, hỏi qua loa: “Sau đó sao?”

      cũng tham dự bữa cơm kia, cùng với và chủ nhiệm còn có Trương Kiệt Chí.”

      “Ừ.”

      Hứa Hoa tức giận: “Em tò mò chút nào chuyện xảy ra bàn cơm à?”

      Mạc Ninh còn so sanh biên độ tăng giá của các nhãn hiệu rượu quý I và quý II, suy nghĩ sớm bị lấp bởi các con số, ra hề hứng thú với vấn đề của Hứa Hoa, tức : “ giáo dấu à, mời thẳng vào trọng điểm .”

      Hứa Hoa thở dài, lắc đầu : “Hôm qua trong lúc ăn vô tình nhắc đến em, điều làm thấy kỳ lạ là, khi nhắc đến em, Trương Kiệt Chí lại bắt đầu bình thường, cả tối như con nhím đơn, gặp người đâm, hơn nữa còn nhắm vào Cố Chuẩn… Đây phải là tượng gì tốt lành… Em biết đấy, cảm giác của rất chuẩn, bí mật khéo léo hỏi cậu ta, rồi cậu ta với …”

      em và Cố Chuẩn hẹn hò?” Mạc Ninh tiếp nhận câu chuyện, mặt đầy vẻ phức tạp.

      Hứa Hoa hét chói tai: “ sao?!!!”

      “Giả.”

      ….

      Trời mưa to liên tục kéo dài đến cuối tuần, đến xế chiều thứ bảy, còn dữ dội hơn nhiều. Tin tức mạng đều là các tỉnh phía nam bị mưa lớn, là người săn tin, Mạc Ninh nhìn mấy mẩu tin này, tránh được tâm tư lo nước lo dân. Mấy ngày nay Tô Dã Nghị biến mất, hôm trước mới gửi cho mẩu tin nhắn là công tác. Chu Nhất Nặc sau khi xuất ngoại cũng rất ít liên lạc với . Buổi chiều mưa to như vậy, Mạc Ninh di chuyển con chuột tới lui, mặt máy tính, nhìn những biểu tượng lòe lòe nháy sáng, đắm chìm lâu trong suy nghĩ.

      Chính cái tình cảnh bình thường này làm Mạc Ninh đột nhiên nghĩ đến, cần người mà ngay lập tức có thể xuất trong tầm nhìn của , loại cảm xúc đơn này, đáng sợ. Ít nhất, nó có thể làm cho người ta bớt vô vị và dù có cảm thấy sợ hãi cũng ngán.

      Chủ nhật, mưa to biến thành mưa phùn. Mạc Ninh có kế hoạch mang dù ra ngoài, mặc chiếc áo T-shirt đơn giản và áo khoác ngoài. tình rất thích dáng vẻ của mình bây giờ. Chỉ có điều, ở thành phố xa lạ này vài năm, dường như có thói quen tự ngụy trang, phảng phất như có những thứ đó, có thể tránh khỏi nhiều thương tổn và rắc rối.

      Vừa xuống xe taxi, Mạc Ninh đứng ở cầu vượt, qua dòng xe chạy và màn mưa rất mỏng, thấy nhà sách “Thú vui” mở cửa. Cầu nguyện, nghe thấy tiếng tim đập của chính bản thân. Đứng tại chỗ, cúi đầu nhìn lại trang phục của mình, tinh thần phấn chấn, bỗng nhiên phát ra mình vẫn có thể là trẻ.

      Trong “Thú vui” là ngọn đèn ấm áp, chiếu lên những nếp nhăn khuôn mặt hòa ái dễ gần của Cố Khải Nguyên, ông dùng quầy hàng làm bàn đọc sách, bày bừa bãi các bộ sách, dày bàn ghi chép và chú thích các trang giấy. Mạc Ninh vuốt vuốt tóc, mỉm cười : “Chào buổi chiều, Cố tiên sinh.”

      Cố Khải Nguyên nghe thấy tiếng ngẩng đầu lên, bộ dáng hề bị làm phiền: “Xin chào, mấy ngày nay cháu tới, bận nhiều việc à?”

      “Vâng, thời gian trước theo chuyên đề.”

      Cố Khải Nguyên sinh nghe vậy gật gật đầu: “Hôm nay trời mưa, người đến rất ít, cần đứng đọc sách.”

      “Cám ơn.”

      Tươi cười lần nữa, tầm mắt Mạc Ninh di chuyển đến hàng ghế sô pha thường có người ngồi, nay vắng bóng. Giây tiếp theo, có chút kỳ quái mất mát. Quay đầu lại, hỏi thẳng: “Cố lão tiên sinh, con bác gần đây đến?”

      “Ừ, gần đây nó bận nhiều việc quá.”

      “Hay là công tác?”

      “Bác hi vọng khác cơ. là, đứa con bác là người hoàn toàn thú vị, ngoài công việc, nó biết làm rất ít thứ.” Cố Khải Nguyên lắc đầu .

      “Chẳng lẽ ấy thích gì khác sao?” Nếu thực có, cũng cảm thấy tiếc hận.

      Cố Khải Nguyên lâm vào suy tư, sau đó vẻ mặt nghiêm túc : “Bác nghĩ, bác phải tự trách mình, với con bác, ngoài việc nó độc thân sống bên ngoài, những thứ khác đều biết.”

      Mạc Ninh thông cảm cười cười, lại nghĩ ngay cả mình khi bắt đầu cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng nhận được quan tâm của cha, bỗng nhiên có chút đồng cảm với Cố Chuẩn.

      “Đúng rồi, cháu Mạc, cháu cũng độc thân à?”

      Mạc Ninh kinh ngạc, hoàn toàn ngờ Cố Khải Nguyên lại hỏi vấn đề như vậy, nhưng vẫn thẳng thắn trả lời: “Độc thân nhiều năm.”

    5. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 7: Trận chiến thứ bảy

      Về việc Mạc Ninh cố ý mang dù, đó là thiết lập cảnh tượng, ví dụ như Cố Chuẩn đưa về nhà. Ý tưởng của là, trước mặt Trương Kiệt Chí chỉ thuận tiện viện lý do để ý đến , cũng muốn để Cố Chuẩn hiểu lầm.

      Đương nhiên, đây là Mạc Ninh vì mình mà tìm cái cớ đường đường chính chính.

      Người định bằng trời định, mưa vẫn rơi xuống, Cố Chuẩn lại đến.

      Cho đến thời gian dùng cơm trưa Mạc Ninh mới tháo mắt kính xuống, thu dọn chút, mang túi ra ngoài, khi đứng dậy nhìn lướt qua nhà sách, hôm nay nhà sách quả thiếu những vị khách quen.

      Cố lão tiên sinh vẫn ngồi dưới ánh đèn màu cam, yên tĩnh khoan thai, tay lật sách, tay kia cầm bút chú thích, Mạc Ninh mỉm cười, nỡ quấy rầy, lẳng lặng qua cửa. Ra khỏi nhà sách, ngoài cửa tiếng mưa rơi tí tách truyền vào, sau vài giây đờ đẫn mới nhấc chân, đúng lúc này, phía sau giọng truyền đến: “Trời mưa lớn như vậy, mang dù sao?”

      Vẫn là quấy rầy Cố lão tiên sinh, Mạc Ninh có chút ngượng ngùng, xoay người cười : “Cám ơn bác quan tâm, cháu tự đón xe về được rồi.”

      Cố lão tiên sinh vẫn dùng bút máy, khi Mạc Ninh nhìn ông, ông từ từ đóng nắp viết, : “Mẹ Cố Chuẩn đến đón tôi, nếu ngại, để bà ấy đưa cháu về. Đón xe lúc này rất khó.”

      “Cháu……”

      “Sao, khách khí với cả bác sao?”

      Mạc Ninh thoáng đắn đo lát, đành phải : “Xem ra cháu chỉ còn cách cám ơn.”

      Mẹ Cố Chuẩn đến rất nhanh. Trong lúc chờ đợi, Mạc Ninh hoặc xuất phát từ nhàm chán hoặc xuất phát từ tò mò, tưởng tượng qua bộ dáng của mẹ Cố Chuẩn, nhớ Cố Khải Nguyên từng lơ đãng đề cập đến mình và vợ trước khi kết hôn nhau được mười năm.

      ra cửa cùng Cố Khải Nguyên, đầu tiên Mạc Ninh nghe thấy tiếng còi ô tô, trong tiếng mưa rơi tí ta tí tách truyền đến giọng phụ nữ từ chiếc xe hơi đỏ có rèm che kia: “Ông xã, ở đây.”

      Tiếng “ông xã” như mìn nổ bên tai Mạc Ninh, theo bản năng nhìn mọi người đường tìm kiếm xem “ông xã” này là ai, chẳng qua là, xung quanh hình như chỉ có Cố lão tiên sinh.

      Vừa vặn lúc này Cố lão tiên sinh : “ thôi, cháu Mạc, đó là vợ của bác.”

      Mạc Ninh chấn động quay đầu, thấy Cố Khải Nguyên tràn ngập ý cười nhìn người ngồi trong chiếc xe đỏ kia. Trời tuy mưa to, nhưng Mạc Ninh hình như cảm thấy trong khí có dòng điện tầm thường lưu chuyển. Giây tiếp theo, trong đầu óc nghề nghiệp của xuất vài mấu chốt: chồng già vợ trẻ, tái hôn, tình xế chiều, tình tuổi tác….

      Đến gần xe, Mạc Ninh vẫn giữ tò mò trong lòng. nhắc nhở mình cố được dùng ánh mắt quái dị nhìn người điều khiển xe….

      Trong xe hé ra khuôn mặt tuổi trẻ nhưng lại dưỡng mặt da rất tốt, chủ nhân của khuôn mặt kia kinh hỉ nhìn Mạc Ninh. điệu bùi tai vang lên: “Là cháu?!”

      Dọc theo đường , Cố Khải Nguyên, Hoàng Kỳ Hoa và Mạc Ninh cùng cảm thán, thế giới này bé. Hơn ba tháng trước, hai người cùng nhìn trúng cái túi ở cửa hàng, khi đó Mạc Ninh hào phóng tặng lại chiếc túi cho bà, Hoàng Kỳ Hoa vì cảm ơn kéo uống trà trưa. Khi đó hai người có ấn tượng sâu sắc với nhau, chỉ có điều sơ ý lưu lại số điện thoại.

      “Ai biết còn có thể gặp lại đâu? Đây đúng là duyên phận ông trời cho.” Tính Hoàng Kỳ Hoa thực ra rất thích đùa, vừa mở miệng : “Nhìn tuổi chúng ta thế này, làm chị em thích hợp, dì có con trai, nếu cháu có bạn trai, chi bằng làm vợ con dì !”

      Cố Khải Nguyên ho khan mãnh liệt hai tiếng.

      Mạc Ninh sảng khoái : “Đề nghị tệ.”

      Cố Khải Nguyên ho khan kịch liệt.

      Hoàng Kỳ Hoa lái xe lao vào màn mưa, Mạc Ninh ngồi ghế sau, cách hàng ghế đầu, qua khe hở kính chắn gió thấy cần gạt nước hoạt động, trong xe có mùi hương cực kỳ dễ chịu, làm người ta cảm thấy dễ chịu. Suy nghĩ miên man, ra Cố Chuẩn sinh ra trong gia đình như vậy. Trước kia xem nhiều ngôn tình tiểu thuyết ai oán bi thương, còn tưởng những người đàn ông quá mức vĩ đại khó tiếp cận phần lớn đến từ gia đình bất hạnh, nhưng, đôi vợ chồng trước mắt ràng vô cùng ân ái, chẳng kém nhà chút nào, xem ra, bất hạnh thế gian này có nhiều như vậy….

      (1) “ bằng hôm nay đến nhà dì ăn cơm ? Con dì ở nhà, lão Cố đọc sách, trong nhà nhàm chán.” Hoàng Kỳ Hoa đột nhiên , lúc Mạc Ninh mới biết ra lúc nãy Hoàng Kỳ Hoa gọi “lão Cố” chứ phải “ông xã”. {Mimi: đồng khác nghĩa老顾: lão Cố; 老公: lão công, ông xã; từ công và cố ở đây Mạc Ninh nghe lẫn}

      Nghĩ đến đây, Mạc Ninh ngượng ngùng. Hoàng Kỳ Hoa cho là muốn, còn : “Đừng để ý, cháu xem, cháu quen lão Cố, cũng biết dì, hôm nay trời lại mưa.”

      Mạc Ninh chỉ cười đáp: “Vô cùng vinh hạnh ạ.”

      Cố gia ở trong tiểu khu yên lặng ở phía nam.

      “Lúc đầu tầng hai và tầng ba ở đây đều có người ở, sau đó ta và lão Cố thương lượng chút, mua lại cả tầng hai và tầng ba, ông ấy thích sách, tầng ba coi như làm thư phòng cho ông ấy.” Mưa vẫn lớn như vậy, khi xuống xe, Hoàng Kỳ Hoa kéo Mạc Ninh, chỉ vào phòng ở nhà mình nhiệt tình giới thiệu.

      Cố Khải Nguyên cầm ô săn sóc : “Vào nhà , mưa đấy.”

      Phòng ốc ở Cố gia trang bày rất giản dị, bố trí cũng rất ấm áp, sô pha trong phòng khách màu trắng ngà, nhiễm hạt bụi . Sau khi vào nhà, Cố Khải Nguyên bị Hoàng Kỳ Hoa sai lấy nước trái cây, Hoàng Kỳ Hoa kéo Mạc Ninh thăm phòng ở, bậc thang rất rộng, độ dốc vừa phải, Hoàng Kỳ Hoa tự hào : “con dì là người đàn ông rất cẩn thận, phần cầu thang này do nó tự thiết kế, mua đông nó nhất định phải trải thảm lên bậc thang, về sau nếu hai người muốn phát triển quan hệ có thể từ từ tìm hiểu phương diện này của nó.”

      Mạc Ninh cười đùa, nhưng gì, theo lên tầng.

      “Tầng hai là nơi của Cố Chuẩn, thực ra nó thường về nhà, chủ yếu do nó luôn xung đột với ba.” Nhất thời thở dài, Hoàng Kỳ Hoa tiếp tục : “Cũng hẳn xung đột, chỉ là hai người rất cố chấp, chịu nhường nhau…” Quay đầu gặp bộ dáng chăm chú lắng nghe của Mạc Ninh, Hoàng Kỳ Hoa lại mỉm cười, “Thôi nhắc nữa.”

      Mạc Ninh nghĩ Hoàng Kỳ Hoa dẫn thăm phòng Cố Chuẩn chút, thực tế, chỉ vòng ở tầng này bị dẫn lên tầng ba.

      Nhưng, cảnh tượng đồ sộ ở tầng ba trong nháy mắt đánh trúng thần kinh của . Giá sách trùng điệp bày la liệt ở vị trí vốn là phòng khách, kết cấu của nơi đây cũng biết niên hạn của những cuốn sách này, nhà sách “Thú vui” đủ làm Mạc Ninh líu lưỡi, nhìn thấy tàng thư gia đình thế này, tâm tình Mạc Ninh chỉ còn khiếp sợ. Hoàng Kỳ Hoa bĩu môi : “Cố Khải Nguyên đúng là phá gia chi tử, thực ra tổ tiên ông ấy cũng có tiền, đến thế hệ của ông âý, gia sản đều vì mua sách mà sạch, hồi chúng ta còn học đại học, ông ấy còn thu mua tất cả các loại sách nổi tiếng.”

      Mạc Ninh sờ sờ lên đường vân của những cuốn sách kia, tự đáy lòng thở dài: “Thẳng thắn mà , cháu hâm mộ.” Bà Mạc cũng có sở thích sưu tập sách, tuy đại bộ phận kho sách của bà là tiểu thuyết tình trong nước và nước ngoài.

      Hoàng Kỳ Hoa đồng ý : “Nếu cháu là con của dì hâm mộ đâu, cháu đau khổ.”

      Mạc Ninh cười cười, tiện tay cầm cuốn sách giá: “Sao lại đau khổ?”

      “Cha cháu rất ngoan cố can thiệp vào cuộc sống sau khi tốt nghiệp, ông ta khuyên cháu nên xem “Truyện Thủy Hử”, hoặc là khi cháu đọc truyện tranh ông ta cho cháu xem “Đạo đức luận”… Đương nhiên, nếu như cháu có cách thuyết phục cha, mẹ hết cách, cháu càng đau khổ.”

      Hoàng Kỳ Hoa rất nhàng, nghe dễ nhận ra tia ai oán trong đó. Mạc Ninh vô tình lại động đến nguyên nhân ai oán kia: Cố Khải Nguyên khá nghiêm khắc với Cố Chuẩn, nghiêm khắc đến mức làm Hoàng Kỳ Hoa nhìn nổi, nhìn nổi rồi quản nổi, vì thế…

      Dường như lại về khuôn cũ.

      Mạc Ninh cười yếu ớt: “Có đau khổ hay , có lẽ chỉ có Cố Chuẩn tự mình biết, hơn nữa, phải biết rằng kết quả này còn mất rất nhiều thời gian. Giống như cháu trước đây, mẹ cháu từng bức cháu……”

      Lời Mạc Ninh còn chưa dứt, thấy Hoàng Kỳ Hoa dùng ánh mắt kỳ dị nhìn chằm chằm. Bối rối, dừng câu chuyện lại rồi hỏi: “Cháu… có vấn đề gì sao?”

      Hoàng Kỳ Hoa mở mắt rất to, khóe mắt đuôi cá khẽ cong, bà vui vẻ cười : “ có gì, chỉ là dì thấy cháu gọi tên Cố Chuẩn rất dễ nghe.” bàn tay vỗ lên bả vai Mạc Ninh, Hoàng Kỳ Hoa tiếp tục : “Lại đây, tiếp tục chuyện lúc trước mẹ cháu bức cháu…”

      Ánh mắt Mạc Ninh chợt lóe, vừa rồi Hoàng Kỳ Hoa tránh ánh mắt của , ý vị mười phần sâu xa, Mạc Ninh thầm nghĩ, nhưng đừng đùa quá hóa , lại nghĩ, nếu đùa quá hóa là chuyện gay go.

      Sau khi thêm chút chuyện nữa, Cố Khải Nguyên ở dưới tầng kêu đói, Hoàng Kỳ Hoa với Mạc Ninh câu “Tự thăm nhà ” rồi xuống tầng. Mạc Ninh có tâm tư yên tĩnh để đọc sách, hàng thứ ba của giá sách kê sát bức tường, bên cạnh là cửa sổ khổng lồ, điều kiện cách ở đây khá tốt, chỉ nhìn thấy hạt mưa dày đặc chảy xuống lớp kính thủy tinh, tiếng mưa rơi cũng mơ hồ.

      Tự nhiên ôm tay đứng trước cửa sổ, ngắm cảnh trong mưa chẳng có mục đích. Con người và cảnh vật mới mẻ làm tinh thần căng lên.

      Loại suy nghĩ như có cũng như này bị gián đoạn bởi tiếng gọi của Hoàng Kỳ Hoa, lúc này Mạc Ninh mới cầm sách tay trả về chỗ cũ, sau đó mới chú ý trong lúc lơ đãng mình chọn tựa sách “Tình nhân”.

      Trong phòng khách tầng , Cố Khải Nguyên ngồi ghế sô pha xem ti vi. biết vì cái gì, lần đầu đến Cố gia làm khách, Mạc Ninh thấy xa lạ, thẳng đến ghế sô pha, mỉm cười với Cố Khải Nguyên : “Kho sách của bác Cố sinh phong phú, phòng sách quả là đồ sộ.”

      Cố Khải Nguyên chỉnh lượng của ti vi, quay đầu cười ha ha : “Đều là thú vui năm xưa, những bộ sách của Cố Chuẩn cũng rất nhiều.”

      Mạc Ninh vừa định mở miệng, tiếng mở khóa cửa đột ngột truyền đến, tầm mắt hai người đều hướng về cửa, chỉ thấy Cố Chuẩn mặc so mi đen đẩy cửa mà vào, tay cầm túi giấy, vừa ngẩng đầu, tầm mắt thẳng tắp đập vào mắt Mạc Ninh.



      Chương 8: Trận chiến thứ tám

      Về sau Mạc Ninh hồi tưởng lại, lúc ấy khoảng cách giữa họ ít nhất cũng phải năm thước hoặc hơn, mà lại có thể thấy cảm xúc trong ánh mắt , đó là kinh ngạc, kinh ngạc kèm theo chút xua đuổi, giống người đàn ông xa lạ ở đối diện nhà lúc nào cũng tìm đủ các loại lý do để vào nhà kể cả có xua đuổi.

      Phản ứng của rất khéo léo, Cố Chuẩn và chào hỏi, mở miệng trước, tầm mắt của vẫn dừng ở bức tranh treo phòng khách.

      Ánh mắt nhìn đến mái tóc ướt nhẹp của Cố Chuẩn, sắc mặt và bộ dáng tốt, có lẽ là tâm tình tốt, trực giác Mạc Ninh nghĩ. đến gần sô pha trước khi hô tiếng “Ba”, sau đó với Mạc Ninh: “Mạc tiểu thư tốt lành.”

      Mạc Ninh đáp: “Cố tổng tốt lành.”

      Cố Chuẩn gật đầu: “ xin lỗi, trước chút.” Da mặt dưới phụ trợ của quần áo đen trở nên trắng, sắc mặt lại rất đen.

      Mạc Ninh rất oán hận cái biểu tình như có gì kia, nhưng mặt vẫn mỉm cười tỏ vẻ hiểu.

      Thân ảnh Cố Chuẩn tạm dừng ở nhà ăn, sau khi buông túi giấy ra trực tiếp lên tầng. Sau khi biến mất, Cố Khải Nguyên thu hồi tầm mắt, thở dài với Mạc Ninh: “Khi nó về nhà là khí lại đè ép và trầm xuống, có cảm thấy ?”

      Chỉ cảm thấy thôi á? Mạc Ninh thầm nghĩ. Nhất thời biết nên trả lời vấn đề này thế nào, liếc mắt thấy nước chanh bàn, tiện tay bưng lên: “Ngài ép nước chanh sao?”

      “Là nước cà chua.”

      Mày Mạc Ninh nhăn lại, bưng lên khóe miệng nếm thử, quả là vị cà chua nồng đậm.

      Cố Khải Nguyên nở nụ cười: “Mẹ nó rất thích làm những món ăn kỳ lạ.”

      “Ai thích làm món ăn kỳ lạ?” Hoàng Kỳ Hoa từ nhà ăn đến, trước ngực bà có đeo chiếc tạp dề lớn, cười ha ha : “Ăn cơm.”

      Cố Khải Nguyên : “Con bà về, thân sũng nước mưa.”

      Nụ cười của Hoàng Kỳ Hoa trong thoáng chốc thu lại, ánh mắt dò hỏi chỉ chỉ lên tầng.

      Cố Khải Nguyên: “Công ty lại có chuyện rất hài lòng phải, lâu rồi chưa thấy biểu tình như vừa nãy.”

      Đến lúc ăn cơm Cố Chuẩn mới xuống tầng. thay áo POLO màu lam, chiếc quần thường màu đen, phối đồ đơn giản như thế càng làm nổi bật vóc người của .

      Cởi quần áo xuống có khi còn hoàng tráng hơn, Mạc Ninh vừa nghĩ vừa bưng nước cà chua lên khóe miệng để giấu mình, sau đó phát , nước cà chua nhất định phải thứ nước giải khát.

      Hoàng Kỳ Hoa lấy đũa xong, với Cố Chuẩn vừa ngồi xuống: “Cá quế mua ở ‘tiểu Tây Hồ’?”

      Cố Chuẩn gật đầu, lạnh nhạt đáp: “Vâng.”

      Hoàng Kỳ Hoa lại giải thích với Mạc Ninh: “Ba nó rất thích ăn cá quế ở nhà này.” Cực kỳ tự nhiên đề cập đến, “Hai đứa còn chưa biết nhau à? Lại đây, để mẹ giới thiệu…”

      “Chúng con từng gặp nhau rồi.” Cố Chuẩn .

      Ánh mắt nghi hoặc từ người Cố Chuẩn dời về phía Mạc Ninh, Hoàng Kỳ Hoa : “Mức độ nào rồi?”

      Mạc Ninh thấy kỳ lạ. vốn tưởng Hoàng Kỳ Hoa đùa giỡn trước mặt như vậy, cho nên chắc phải , ngờ trước mặt Cố Chuẩn mà Cố mẹ cũng làm như vậy. Sau vài phút chần chừ. Mạc Ninh mỉm cười : “Cố tổng từng nhận phỏng vấn của cháu.”

      “Gọi Cố tổng cái gì? Trực tiếp gọi Cố Chuẩn .” Hoàng Kỳ Hoa thẳng.

      Cố Khải Nguyên và Cố Chuẩn cùng cảm thấy khí rất kỳ quái.

      Mặc dù lòng hiếu thuận của Cố Chuẩn quả đáng khen, mưa to cũng quên mua món cá quế cha thích ăn nhất, nhưng bàn cơm hai người câu cũng . Trong khi bọn họ lời nào Hoàng Kỳ Hoa huyên thuyên đủ chuyện trời đất với Mạc Ninh, từ mưa ngoài nhà cho đến tựa sách hai người cùng thích…

      khí cũng đến nỗi quá nghiêm nghị.

      Khi rửa bát, Hoàng Kỳ Hoa và Mạc Ninh cùng bàn luận về con trai của bà.

      Nghe , Cố Chuẩn từ đến lớn vẫn là đứa bé nghe lời, chưa bao giờ phản kháng sắp xếp của cha mẹ, gồm cả việc làm sau khi tốt nghiệp. Nhưng, từ sau khi làm việc, Cố Chuẩn bắt đầu có chút thay đổi , từ đó tranh chấp giữa và Cố Khải Nguyên cũng nhiều hơn, hơn nửa là xung đột về nghiệp và nhân sinh quan. Cho đến sáu năm trước khi xuất ngoại, xung đột của hai người mới vì khoảng cách mà nhạt , khi đó hôn nhân của Hoàng Kỳ Hoa và Cố Khải Nguyên cũng từng vì vậy mà đổ vỡ lần.

      Bốn năm trước, Cố Chuẩn về nước, thân phận đại biểu Trung Quốc nổi tiếng của công ty sách tiêu dùng hàng ngày tại nước ngoài.

      Cố Khải Nguyên mặc dù là nhà kinh tế học sáng suốt, nhưng đối với hành động của đứa con vứt bỏ xí nghiệp trong nước, vì tiền đồ mà bán mạng cho người ngoại quốc bằng lòng, cho nên, sau đó hai người lại thường mâu thuẫn hơn. Năm gần đây đôi bên nhượng bộ, quan hệ của hai người có chút chuyển biến tốt, nhưng đều là tránh gặp mặt và xung đột.

      “Thực ra cháu thấy rồi đấy, dì thoạt trông có vẻ như rất hạnh phúc, nhưng kỳ dì hao tổn tâm trí vì cha con này vô cùng, Cố Khải Nguyên thích phong phạm học giả, thích khoa tay múa chân, Cố Chuẩn…. Nó cãi vã với cha, ầm ĩ tranh luận… Vẫn làm theo ý mình như cũ, nghe vẫn là nghe…” Hoàng Kỳ Hoa bắt đầu thở dài.

      “Vậy là tốt hơn rồi.” Mạc Ninh chân thành .

      “Cá nhân Cố Chuẩn cũng là vấn đề làm dì buồn, trước khi Mỹ, con theo đuổi nó rất nhiều, điều kiện tốt cũng có nhiều, khi đó nó còn quá kháng cự. Sau khi Mỹ về, cả người nó đều thay đổi… thế nào nhỉ? Là đứa bé trai trưởng thành, tóm lại là thể tiếp cận, cũng thể hiểu được lời của nó, dì đọc rất nhiều chuyện viết về đồng tính nam mạng, tính cách của nhân vật chính trong đó đều rất giống con dì….”

      “Phù.” Mạc Ninh nhìn được bật cười, muốn sang chuyện khác để an ủi “bà chị” lớn tuổi này, vì thế : “Dì đọc tiểu thuyết internet sao?”

      “Cháu thấy người như chúng ta, nửa già nửa trẻ này có thể làm gì? Dì thích chơi mạt chược, cũng thích dạo phố, cháu khoan vội, những tiểu thuyết này rất có ý nghĩa đấy… Ai, dì sao lại nuôi thành đứa con như vậy chứ? Nó mà mang người đàn ông về nhà gặp dì , dì hộc máu.”

      ràng, sang chuyện khác cũng vô dụng. Vì thế Mạc Ninh cam chịu làm khán giả.

      Xế chiều, dưới ám hiệu công khai của Hoàng Kỳ Hoa, Cố Chuẩn đưa Mạc Ninh về nhà. Trong nháy mắt bước ra cửa, Cố Chuẩn bật dù, cách ly với mảnh gian mưa tí tách, động tác bung dù này, có cảm xúc khác lạ bắt đầu xuất trong lòng Mạc Ninh.

      dựa vào rất gần, Mạc Ninh ngửi thấy hương vị đặc trưng của , đây là lần đầu chán ghét hơi thở xa lạ, chỉ ghét, ngược lại còn có chút thích thích. Vì sợ khó xử, khi sóng vai với , Mạc Ninh cố hết sức phóng tầm mắt ra xa, nhưng mà, phương pháp kia lại vô dụng, thể làm giảm tần số nhịp tim được.

      ràng là khẩn trương, lại hi vọng con đường này có thể dài thêm ra ít, thế cho nên khi chiếc xe xám bạc của Cố Chuẩn xuất , Mạc Ninh lại cảm thấy thời gian trôi nhanh.

      vốn nên chán ghét , người sinh ra khó gần và vênh váo hung hăng, mà người ta cũng thích người khác giống mình. Có điều tại thời điểm này, Mạc Ninh cũng phải thừa nhận tính xấu của bản thân, phụ nữ giống nhau, đều cái đẹp, cũng đề kháng được người đàn ông bên cạnh này.

      Cố Chuẩn mở cửa xe cho , lên xe, cụp ô, cũng lên xe. Chỉ có động tác liên tục, hai người có biểu tình hay trao đổi lời gì. Cho đến khi Cố Chuẩn ngồi vào trong xe, vừa thắt dây an toàn vừa hỏi: “Mạc tiểu thư sống ở đâu?”

      Mạc Ninh địa chỉ của mình. Kết thúc, còn bổ sung câu: “Làm phiền.”

      Cố Chuẩn khởi động xe, uốn lượn qua con đường ở tiểu khu, : “Hôm nay mẹ tôi rất vui, cám ơn.”

      Mạc Ninh mỉm cười: “Tôi cũng rất vui, dì rất tốt, tôi coi dì như bạn vậy.”

      “Hai người quen nhau lâu?”

      “Ừ, nếu ba tháng có thể tính là lâu.”

      Thoáng dừng lại, Cố Chuẩn lại mở miệng như khẩu khí xa cách như trước nữa: “Bà ấy cũng thường kết bạn, đây cũng là việc tôi lo lắng, nhưng…” đến đây, đột nhiên dừng lại, Mạc Ninh quay đầu nhìn , thấy mày nhăn lại có vẻ đăm chiêu, sau đó : “Có lẽ bà ấy thích .”

      Mạc Ninh nhìn : “Tôi rất vinh hạnh.”

      muốn biết nguyên nhân nhíu mày và giây phút tạm dừng kia nghĩ gì. Cố Chuẩn gì nữa, hai người im lặng, cho đến khi xe dừng ở tầng dưới nhà trọ của Mạc Ninh.

      Khoảng cách từ chỗ xe dừng ngoài trời đến cửa nhà trọ là hề ngắn. Cố Chuẩn bung dù tiễn . Suy nghĩ miên man của cũng kết thúc, từ dãy hành lanh tiếng quen thuộc đột nhiên vang đến: “Mạc Ninh!”

      Người vừa la ngồi hành lý của mình, khi nhìn thấy , vẻ mặt mang chút kích động và cảm động. Mạc Ninh kinh sợ bởi cảnh tượng này, trong mưa bước chân thoáng dừng lại, Cố Chuẩn cúi đầu nhìn , bước chân cũng dừng lại.

      Chu Nhất Nặc vẫn là Chu Nhất Nặc, dáng người cao cao gầy gầy, Mạc Ninh còn nhớ biết ai cho ấy cái ngoại hiệu “người giấy”… Ở nơi này làm phiền người ta trong ngày mưa, trong khoảng cách hơn hai thước, đủ loại cảm xúc bay đến, Mạc Ninh khó kìm nổi nước mắt.

      “Còn đứng ngây ngốc dưới trời mưa gì chứ? Mau vào !” Tiếng của Chu Nhất Nặc giống thân hình của chút nào, tiếng của rất bé.

      Lúc này Mạc Ninh mới hoàn hồn, thu cảm xúc lại, ngẩng đầu ngượng ngùng cười cười với Cố Chuẩn, lại cúi đầu rất nhanh, Cố Chuẩn nhìn ánh mắt của có điểm khác thường, lại nhìn thấy, cúi đầu đến chỗ Chu Nhất Nặc.

      Biểu sau đó của Cố Chuẩn là hiểu và thông cảm, ra dấu với Mạc Ninh rồi rời . Bộ dáng Chu Nhất Nặc như muốn khóc, Mạc Ninh cho là ấy nhớ mình. Chờ xe của Cố Chuẩn biến mất trong tầm nhìn, mới duỗi cánh tay hung hăng bấm cái vào cánh tay có thịt của Chu Nhất Nặc, để lộ khuôn mặt hung ác: “Xú nữ nhân! Biết tìm mình sao?”

      Chu Nhất Nặc gào khóc kêu to, nước trong hốc mắt vừa rồi giờ tràn ra loạt, biết là do đau hay là nguyên nhân khác, Mạc Ninh chỉ nghe thấy tiếng liên tục của : “Mạc Ninh, mình tốt…… rất rất tốt……” Trong giọng có nghẹn ngào.

      Mạc Ninh biến sắc, che chở cho , lại kéo rương hành lý của vào nhà, : “Theo mình vào nhà, tắm rửa cái từ từ .”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :