1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đừng treo đau thương trước cửa - Cao Thuỵ Phong

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Đừng treo đau thương trước cửa

      Tác giả: Cao Thuỵ Phong

      Dịch: Hà Giang

      Số trang: 472

      Nhà xuất bản: Phụ nữ

      Công ty phát hành: Đinh Tị

      Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

      Ngày xuất bản: 8- 2016

      Giới thiệu:
      "Thiển Thiển, hôm qua mơ thấy em ỡ cạnh bên tên con trai khác."
      "Vớ vẩn!"
      Quách Thiển Thiển ngoảnh mặt lại, cùng bước về phía trước, tuy bước vững chắc hàng gạch sát mép đường nhưng trái tim đập loạn xạ, chẳng lẽ tên ngốc này có giác quan thứ sáu sao?
      "Người ta thường , giấc mơ thường trái với ."
      bước theo sau , giọng như gió thoảng.
      "Nhưng nếu em thực tìm được người đàn ông khác, hoặc thực thích hãy cho biết trước. Xin em hãy là người đầu tiên cho ."
      "Sau đó"
      Quách Thiển Thiển dừng bước, khoanh tay, mỉm cười nhìn .
      "Sau đó vui vẻ buông tay, để như em mạnh mẽ bước về phía trước?"
      " em như thể tay chân, vợ chồng như quần áo." Đường Minh Hồng gãi gãi đầu. "Có điều ai mặc quần áo của , chặt tay chặt chân kẻ đó!"
      Hale205 thích bài này.

    2. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      CHƯƠNG 1

      Đừng treo đau thương trước cửa vì mỗi người đều có bí mật riêng, cũng đừng cầu người khác quá nhiều, đừng để những người thương bạn dần dần biến mất khỏi cuộc sống của bạn, vì cho dù là tình , tình bạn hay tình thân cũng cần chúng ta nâng niu, trân trọng.



      Ngày dì và người chồng ngoại quốc ly hôn cũng là ngày Lâm Thâm Thâm nhận được giấy báo kiểm tra sức khỏe khiến đau đớn, tuyệt vọng.



      Lái xe từ bệnh viện đến tòa án vốn chỉ mất mười lăm phút nhưng mất hơn tiếng. Lúc đến đó, người chồng ngoại quốc của dì dựa người vào chiếc xe Jeep hút thuốc, nền đất vương vãi vô số mẩu thuốc lá, còn dì đứng bên cạnh liên tục liếc nhìn đồng hồ. Khi xe của Lâm Thâm Thâm bò vào trong sân của tòa án, dì lập tức bước lên, quay đầu lại.



      Lâm Thâm Thâm định chào chồng dì nhưng dì ngước vẻ mặt khó chịu như sắp đến thời tiền mãn kinh, : “Lái xe ngay , nếu dì bắt taxi đấy!” Bàn tay nắm vô lăng của Lâm Thâm Thâm hơi siết lại, thở dài. “Mấy năm trước, ai giũ bỏ tất cả để theo người đàn ông ấy? Ai còn dùng tiếng với ông ta rằng sông chưa cạn, núi chưa mòn, trời đất hợp lại thiếp mới xa chàng?”



      Dì nhếch môi giải thích: “Đó là vì dì ít tuổi, chưa hiểu chuyện.”



      Nghe dì , nhịn nổi bật cười. “Dì bao nhiêu tuổi rồi mà còn ít tuổi?”



      “Lâm Thâm Thâm, chuyện của dì có thể tạm thời đừng nhắc đến được ?” Dì lườm , sau đó lấy trong túi ra hộp trang điểm, soi vào gương chiếu hậu rồi bắt đầu tân trang lại nhan sắc, hình như vừa nãy dì khóc nên phấn son bị trôi chút ít.



      Động tác thoa phấn, tô son của dì rất nhanh, trong lúc kẻ lại mí mắt, dì : “Bên thám tử tư gửi thư đến, dì vừa làm thủ tục ly hôn xong nên bây giờ mới để ý, giờ chúng ta thôi, dù sao sớm muộn gì con cũng cần phải biết, theo dì nên dứt khoát cho xong, đau lần còn hơn đau cả đời!”



      Xe vừa được khoảng kilômét Lâm Thâm Thâm phanh kít lại bên lề đường. đưa tay vén tóc, mái tóc đen luồn qua kẽ tay giống như cuộc đời , muốn giữ lấy mà giữ được. Thấy cháu gì, dì có vẻ sốt ruột. “Rốt cuộc con định thế nào? Con cũng phải ràng ra chứ?”



      Nhìn con đường thẳng tắp, trong lòng Thâm Thâm có chút chán nản. “Dì xem, dù muốn cũng phải có chỗ để chứ!”



      Thành phố New York dạo này hình như rất ít khi tắc đường, vì lúc nào xe cộ cũng thông suốt, như bắt Lâm Thâm Thâm phải xem thứ mà muốn xem chút nào, ngay cả thời gian trì hoãn việc đó cũng có.



      “Khách sạn Sofi tel ở trung tâm Manhatt an.” Dì nhàng . Trái tim của Lâm Thâm Thâm bỗng rung lên nhịp, lễ kết hôn của và Cố Trạch Nặc cũng từng diễn ra ở đó.



      “Cũng tốt, bắt đầu ở đâu kết thúc ở đó, như người Trung Quốc thường hay câu “có đầu có cuối”, Lâm Thâm Thâm thầm nghĩ, gật đầu rồi lại khởi động xe.



      Chiếc xe chầm chậm lăn bánh, Lâm Thâm Thâm hạ cửa kính xuống, làn gió mát lùa vào thổi tung mái tóc dài của . biết vì sao, bỗng nhớ đến lần đầu tiên Cố Trạch Nặc hôn . Lúc đó cũng để tóc dài, họ ngồi dưới gốc cây táo trong khu tập thể ăn kem. Lâm Thâm Thâm mải ăn đến nỗi biết rằng quanh miệng mình dính đầy kem. Lúc đó, Cố Trạch Nặc hơn ba tuổi, đưa tay lên vén những lọn tóc dài của ra sau tai, tay dịu dàng lau miệng cho , rồi dần dần, bàn tay ấy bỗng thay bằng khuôn mặt càng lúc càng sát lại gần , và khuôn mặt ấy lại được thay bằng đôi môi ấm nóng của ...



      Sau khi vào đại học, mấy đứa bạn trong ký túc lúc ngồi buôn dưa lê dưa chuột kể cho nhau nghe về nụ hôn đầu của bản thân. Lâm Thâm Thâm cũng kể cho các bạn nghe về nụ hôn năm mười hai tuổi của . Bọn họ tin, họ nghĩ con Trung Quốc thể nào “cởi mở” như vậy. Sau khi khẳng định với vẻ chắc chắn và kiên quyết, bọn họ mới tạm thời tin. Tuy nhiên, bọn họ vẫn rằng cậu bé chỉ hôn kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” như thế tính, phải là nụ hôn sâu, sâu đến độ đầu lưỡi chạm vào cổ họng đối phương mới được tính.



      Nụ nôn đó sâu đến mức nào, bây giờ Lâm Thâm Thâm cũng thể nhớ nổi, nhưng luôn cảm thấy nụ hôn đó rất nồng nàn, vì Cố Trạch Nặc hôn lâu đến nỗi thể thở nổi mới buông ra. Cũng từ đó, cùng nắm tay sánh bước bên nhau.



      Mười hai tuổi có nụ hôn đầu đời, đến khi mười lăm tuổi họ phải xa nhau. đến Mỹ, tuy nhiên chỉ ba tháng sau, theo . Mười bảy tuổi, vừa đỗ đại học làm. làm cho công ty của gia đình, phụ trách việc mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Hai mươi tuổi, vào công ty và làm trợ lý cho . Hai mươi hai tuổi, họ kết hôn, cưới xong, kiên quyết làm trợ lý cho nữa, nghỉ việc và mở cửa hàng bán hoa.



      Cửa hàng hoa của có hàng trăm loại hoa khác nhau, sau , cũng đổi hơn chục trợ lý, nhưng chưa bao giờ quản chuyện của . ngày càng bận rộn, hai người ít chuyện với nhau hơn, cảm giác ngày càng xa cách. Nhưng Lâm Thâm Thâm thể ngờ rằng, hai mươi tư tuổi, quen biết Cố Trạch Nặc tròn mười ba năm, ở bên cạnh mười hai năm, vậy mà hôm nay, sau gần hai năm làm vợ , lại dẫn dì bắt quả tang cặp gian phu dâm phụ trong buổi chiều nắng vàng rực rỡ thế này.



      Chuyện của Cố Trạch Nặc với trợ lý mới của còn là bí mật đối với Lâm Thâm Thâm nữa. vừa tốt nghiệp đại học đó cũng có mái tóc dài giống , điều khác biệt là ta có ánh mắt đưa tình, có mái tóc vàng óng, gương mặt sắc nét, thứ mà có.



      còn nhớ, lúc Cố Trạch Nặc xem lý lịch của trợ lý mới, chỉ vào bức ảnh của ta và với : “Em xem này, ấy rất giống em hồi học đại học!” Lúc đó, mải chăm sóc đám cỏ huyên cạnh cửa sổ, chỉ hơi ngẩng lên, liếc nhìn : “Giống ở điểm nào? Em khẳng định là em xinh đẹp hơn ta nhiều!”



      gương mặt Á Đông và gương mặt Tây, vậy mà Cố Trạch Nặc lại họ có điểm giống nhau, lẽ nào dung mạo con người phân biên giới? Hay thực ra, vì trở thành hình ảnh khắc sâu trong tâm trí nên những gì nhớ đều là phiên bản diện mạo của , ví dụ như mái tóc dài, nụ cười rạng rỡ hay chiếc váy trắng tinh khôi thời cắp sách đến trường?



      Sau đó, ấy trở thành trợ lý của Cố Trạch Nặc. ta cũng là người con duy nhất sau Lâm Thâm Thâm trở thành trợ lý chính thức của thông qua cuộc sát hạch nghiêm ngặt.



      Tên của đó là Joanna, mặc dù Lâm Thâm Thâm làm việc ở công ty của nữa nhưng qua số đồng nghiệp cũ và bạn bè, vẫn nghe thấy vài lời đàm tiếu về họ. tuyệt đối tin, tuy nhiên đời này có những chuyện phải bạn tin là xảy ra. Sau khi Joanna trở thành trợ lý chính thức của Cố Trạch Nặc, lần đầu tiên ta xuất trong nhà là cách đây ba tháng. Lúc đó, Lâm Thâm Thâm Thụy Sĩ đặt mua giống hoa tươi cho cửa hàng, lúc về nhà, người mở cửa cho phải là Cố Trạch Nặc.



      Người mở cửa chính là Joanna, ta còn dép lê, đeo tạp dề, tay cầm chiếc cốc sứ đẹp nhất trong nhà , trong cốc đựng sữa nóng, còn Cố Trạch Nặc bị sốt nằm giường.



      Thời khắc ấy, Lâm Thâm Thâm nổi cơn tam bành, cũng chửi thề, giống như người phụ nữ bé giữ lại tất cả hờn ghen, bực bội cuồn cuộn trào dâng trong lòng, lặng lẽ bước ra khỏi phòng ngủ vốn thuộc về và Cố Trạch Nặc, để mặc nhiệm vụ chăm sóc cho Joanna. chỉ mặc chiếc áo khoác mỏng lao ra khỏi nhà, tìm người thân duy nhất của ở Mỹ là dì để trút bực. Nghe kể hết mọi chuyện, dì lập tức nêu sáng kiến: “Nếu con chắc chắn, dì giúp con tìm thám tử tư điều tra, Thâm Thâm, có số chuyện phải dũng cảm đối mặt mới được.”



      nuốt ực ngụm to rượu Mionett o - loại rượu mạnh có cho thêm nhiều lá bạc hà và đường viên - cười khổ. “Sao dì dễ dàng thế? Lại còn thuê cả thám tử tư nữa ư?”



      “Tiện làm thôi, vì lão chồng của dì cũng bị dì bí mật điều tra.” Dì cũng uống ngụm rượu Mionett o.



      Cho đến bây giờ, Lâm Thâm Thâm vô số lần nhìn thấy những tấm ảnh thể thân mật hơn giữa Cố Trạch Nặc và Joanna, và hôm nay, lần đầu tiên sau ba tháng, bọn họ thuê phòng khách sạn. Quả thực, muốn chút nào nhưng trong hoàn cảnh này, có cảm giác mình đâm lao phải theo lao.



      Lái xe đến khách sạn Sofi tel, tên thám tử tư ăn mặc như diễn viên trong phim Ma trận bước đến, sau khi hỏi số phòng, dì đưa cho ta vài trăm đô la. ta cười hì hì, bằng tiếng : “Hợp tác vui vẻ!”



      Tuy nhiên, dì lại dùng tiếng Trung chửi : “Lũ khốn nạn, bọn chó chết! Chuyện này vui vẻ cái nỗi gì chứ?” Họ thang máy lên tầng hai mươi hai, phòng số mười tám chính là điểm mục kích của họ. Ánh nắng chiều chiếu xiên vào hành lang giữa hai dãy phòng khách sạn, Lâm Thâm Thâm đứng giữa ánh nắng vàng óng ả đó, cảm thấy tiến thoái lưỡng nan. Cuối cùng, dì phải kéo tay đến trước cửa phòng rồi nhanh chóng lấy máy quay ra. “Gõ cửa chứ, còn chần chừ gì nữa? Dì chuẩn bị xong rồi, còn mau lên!”



      Lâm Thâm Thâm đứng ngẩn ra đó, còn dì giống như mụ đàn bà chua ngoa đanh đá, dùng đầu đập đập vào cánh cửa gỗ thay tay. Nhanh như chớp, ôm lấy dì, trước khi để nước mắt trào ra, kịp kéo dì vào trong thang máy. Khi cánh cửa thang máy “ting” tiếng và đóng lại, khuôn mặt nhòe nhoẹt nước mắt. Thang máy bắt đầu xuống, đến tầng thứ mười tám, cố hết sức để nuốt tiếng khóc nấc nghẹn cuối cùng, đến tầng thứ mười hai, dùng khăn giấy lau sạch nước mắt mặt, đến tầng thứ tám, khuôn mặt biểu lộ bất cứ cảm xúc nào, đến tầng thứ ba, bình tĩnh nhìn dì, bật cười.



      Họ coi như có chuyện gì xảy ra, chầm chậm bước ra khỏi đại sảnh, rồi đến vườn hoa bên ngoài khách sạn, cuối cùng dì cũng bộc phát cơn tức giận cố kìm nén, như bắn súng: “Con sợ cái gì chứ? Người phải hổ thẹn phải con, mà là thằng ranh ấy. Con quen nó mười ba năm, mười hai tuổi nó và con nhau, thẳng ra, nếu hai đứa dậy sớm bây giờ đứa con biết làm việc nhà rồi đấy, là nó có lỗi với con chứ phải con có lỗi với nó!”



      “Dì đừng nữa, có được ?” Lâm Thâm Thâm gần như dùng hai tay bịt chặt tai lại.



      được, sao lại ? Dì phải .” Dì khoanh tay, lại lại giống như chửi đổng giữa chợ. “ đời này thiếu gì đàn ông tốt, việc gì con phải sống khổ sở như thế? Hay là con cam tâm để nó đối xử với con như vậy?”



      Nhìn vẻ mặt tức tối, muốn dồn người khác vào thế bí của dì, Lâm Thâm Thâm chịu nổi gào lên: “Con cam tâm sao? Dì và chồng dì ly hôn rồi, dì thấy người khác sống hạnh phúc hơn chịu nổi à? Dì hy vọng tất cả mọi người đều ly hôn, dì muốn ai hạnh phúc hơn dì, đúng ? Dì già rồi, dì tưởng dì còn trẻ trung, xinh đẹp như mười năm trước à? Con cho dì nghe, dì nhầm rồi, dì hoàn toàn nhầm rồi. có dì chồng dì có thể kiếm đứa con xinh đẹp, trẻ trung, đàn ông bốn mươi tuổi là cành hoa, còn đàn bà qua ba mươi tuổi chỉ là bã chè nát, con cho dì hay...” còn chưa hết câu, dì tức đến run người, dang tay tát bốp vào mặt cái. Cái tát này khiến , trong những năm tháng khốn đốn sau này, chợt tỉnh ngộ. bỗng thể hiểu nổi, cuộc sống thuần khiết giống như tòa tháp ngà mà hằng mong ước sao lại trở nên hèn hạ, bẩn thỉu dưới bàn tay của thời gian thế này?



      Thực ra, cuộc sống của vốn hề thuần khiết, đó là từ sau vụ hỏa hoạn, sau khi bỏ lại Quách Thiển Thiển để ra . cứ nghĩ rằng, nếu cao chạy xa bay có thể coi như có chuyện gì xảy ra. Nhìn bề ngoài, đến Mỹ là để tìm tình , nhưng thực tế là chạy trốn, chạy trốn khỏi quá khứ ảm đạm và đau buồn. “Lâm Thâm Thâm, sau này có quỳ xuống trước mặt cầu xin tôi tôi cũng mặc kệ, đó là do tự chuốc lấy.” Dì buông câu phũ phàng rồi bỏ . Hôm đó, dì bỏ trong nước mắt, để lại Lâm Thâm Thâm đơn ngồi trong xe. Nhìn vào cửa khách sạn qua cửa kính xe, đợi bóng hình Cố Trạch Nặc xuất . Khi sánh bước cùng Joanna ra hơn tám giờ tối. Thành phố lên đèn từ lâu và tỏa ra thứ ánh sáng rực rỡ.



      Thấy họ bước ra, Lâm Thâm Thâm cầm di động bấm số gọi Cố Trạch Nặc. Từ xa, nhìn thấy nhanh chóng bắt máy, với giọng dửng dưng quen thuộc: “Có chuyện gì vậy?”



      Lâm Thâm Thâm : “Hôm nay dì và chú ly hôn, thế mà chúng ta vẫn còn bên nhau, xem, có nên chúc mừng chút ?”



      Cố Trạch Nặc hít hơi sâu. “Em có bị bệnh đấy?”



      bật cười. “Phải, tôi bị bệnh đây, ở chỗ có thuốc ? Tôi đến gặp lấy thuốc nhé! Về nhà , tôi cho nửa tiếng đồng hồ, được sớm quá, cũng được muộn quá. Thế nhé!” đợi đáp lại, vội vàng ngắt điện thoại. Sau đó, cả người co rúm lại, khóc nấc lên thành tiếng, bỗng thấy sợ hãi khi phải mình đối diện với tất cả. Nếu thời gian có thể quay trở lại, muốn được trở về ngày xưa, lúc đó dì xinh đẹp nhất trong khu tập thể, gia đình Cố Trạch Nặc cũng rất sung túc, lại học rất giỏi. chàng vừa đẹp trai vừa học giỏi mà nhiều mơ ước. Đường Minh Hồng là chàng trai chơi bóng rổ giỏi nhất. Tôn Diễm là có cái miệng “loa phóng thanh” trong số các bạn nữ nhưng lại là người bạn tốt nhất của , còn em là Quách Thiển Thiển luôn thích chạy vào phòng lúc đêm khuya, nằng nặc đòi ngủ chung với chị...



      Khi khóc đến sưng mắt, Lâm Thâm Thâm mới lái xe rời khỏi khách sạn Sofi tel, sau đó rẽ vào siêu thị gần nhà, mua ít rau, trứng gà, thịt bò, còn tiện tay chọn hai quả cà chua. nhớ đến những quả cà chua bi hay ăn hồi , chắc mùi vị cũng tương tự như quả cà chua này, em là Quách Thiển Thiển cũng rất thích ăn. Rồi như bộ phim quay chậm, lại nhớ đến mùa hè năm đó, mùa hè năm tròn mười lăm tuổi.



      Cố Trạch Nặc hơn ba tuổi nhưng chỉ học sớm hơn hai năm. Bọn họ học cùng trường từ cấp hai đến cấp ba, học lớp tám học lớp sáu, học lớp mười hai học lớp mười. Sáng nào cũng đứng dưới tầng đợi , gọi to tên , rồi sau đó nhanh chóng nhô cái đầu bé xíu ra khỏi cửa sổ đáp lại : “Đợi em chút, xong ngay đây, chỉ ba phút thôi!” Nhưng lúc nào cũng phải đợi năm phút trở lên, vì biết rằng Lâm Thâm Thâm và Quách Thiển Thiển, hai chị em song sinh cùng trứng đó phân biệt nổi đâu là quần áo, giày dép của mình nên cứ đứng tần ngần để chọn ra chọn vào, chỉ vì lý do đỡ rắc rối và để hai chị em cảm thấy được thương, đối xử công bằng nên bố mẹ mua sắm cho hai chị em họ mọi thứ giống hệt nhau.



      “Lâm Thâm Thâm, em mà ra là đợi nữa đâu, ngày nào cũng chậm như con rùa thế!” Mặc dù Cố Trạch Nặc thế nhưng chưa lần nào đợi .



      đừng càu nhàu nữa, người muốn chở em nhiều lắm đấy nhé!” sai, vì ngoài Cố Trạch Nặc, còn có Đường Minh Hồng, người bạn trai khác của , đương nhiên ngoài ra, chỉ có em Quách Thiển Thiển biết chuyện này mà thôi.



      “Em á?” Cố Trạch Nặc vừa càu nhàu vừa chống chân xuống đất, đợi nhảy lên xe đạp mới tiếp: “Em nghĩ em giống bà dì xinh đẹp của em đấy à? Hành động của em làm hỏng bao nhiêu nan hoa của rồi, biết hả?”



      Lâm Thâm Thâm chỉ nhảy cái tót lên ngồi chễm chệ xe đạp của , chỉ vậy thôi cũng đủ thấy “công phu” này của thể luyện trong mấy ngày. Chiếc xe đạp của vốn là xe đua chuyên nghiệp, phía sau có yên nhưng lại lắp cái yên dành riêng cho ngồi, làm mất hẳn dáng thể thao uốn lượn của chiếc xe.



      Chiếc xe bon bon chạy, ngoan ngoãn ngồi sau lưng , lấy ra bức thư tình Đường Minh Hồng gửi cho mình, yên lặng đọc hết rồi ngay lập tức xé vụn và tung lên theo gió. Những mẩu giấy như hoa tuyết bay lả tả trong trung, trông rất đẹp mắt. Còn Cố Trạch Nặc chỉ nhìn về phía trước, đạp xe, nhăn mày, cất giọng ồn ào: “Đừng vứt giấy vụn lung tung nữa!”



      bật cười, đắc ý cãi lại: “ phải giấy vụn đâu, đó là những mảnh trái tim tan vỡ đấy.”



      Được bao nhiêu chàng trai thương thầm nhớ trộm, mến nâng niu là cảm giác tự hào, thích thú của mọi đứa con , kể cả . Bọn con trai bình thường làm gì, nhưng chàng trai vô cùng đẹp trai như Đường Minh Hồng, lại là niềm tự hào của đội thể thao trong trường cho dù Cố Trạch Nặc xuất sắc tuyệt đỉnh, vẫn thể kiềm chế nổi tham lam của mình. Như lời người dì hơn mười tuổi : “Con có thể từ chối hay khăng khăng người nào khác, nhưng thể từ chối người khác con vô điều kiện.”



      Thực ra, Lâm Thâm Thâm vô cùng quý dì của , đơn giản vì họ đều rất xinh đẹp. Tình cảm giữa họ cực kỳ thân thiết, giống như quan hệ giữa dì và cháu mà giống như hai chị em ruột. Cũng có thể là bởi vì dì có mái tóc dài đen mượt và đôi môi hồng xinh xắn, người dì lại luôn tỏa mùi thơm thoang thoảng, thêm nữa, dì luôn mặc những chiếc váy và đôi giày cao gót rất xinh, thế nên cứ có thời gian là chạy gặp dì, vừa để ngắm vừa để trò chuyện.



      Từ , Lâm Thâm Thâm thấy dì hẹn hò với vô số các chàng trai ưu tú, cũng chứng kiến dì thay đổi nhiều kiểu tóc và cách trang điểm khác nhau khi gặp những người khác nhau. Dì thường với Lâm Thâm Thâm: “Đừng vì cái cây mà bỏ cả khu rừng, người con phải đợi giá hời mới bán được.” Cho dù như vậy, cũng có lúc dì thấy rằng, dì có thuật phân thân, trong lúc thể chọn lựa, dì chọn kết hôn. Hôm ấy, dì với : “ chọn rồi hối hận, cho dù đúng hay sai, sớm muộn gì chúng ta cũng phải chọn con đường, đó là số phận. Điều đáng tiếc là chúng ta thể phóng hỏa đốt trụi cây, để những người con khác được vào con đường đó nữa.” Rồi dì thở dài, tiếp: “Nếu dì cũng như con, có em giống hệt mình tốt biết mấy!”



      Đúng vậy, dì sai, dì làm được, nhưng Lâm Thâm Thâm làm được, vì có thể ở bên cạnh cả hai chàng trai tuấn tú là Cố Trạch Nặc và Đường Minh Hồng, vì còn có Quách Thiển Thiển thế thân lúc cần thiết, mà cách hối lộ em quá đơn giản, chỉ cần vài giọt nước mắt, những lời đường mật, hay là mua cho em con búp bê, vài cuốn truyện tranh hoặc ít kẹo là được.



      Cũng đúng vào mùa hè năm mười lăm tuổi ấy, Cố Trạch Nặc mua được hai chiếc vé xem phim nhưng lúc chuẩn bị lại có việc đột xuất, thế nên muốn về nhà rủ Quách Thiển Thiển cùng. Nhưng vừa bước vào cổng khu tập thể, nhìn thấy bóng em và Đường Minh Hồng vụt qua. theo họ và nhìn thấy hai người ngồi chiếc ghế đá trong vườn hoa, ấy say đắm hôn lên má của Quách Thiển Thiển.



      xem ít bộ phim điện ảnh, đọc ít tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn, lần đầu tiên trong đời, Lâm Thâm Thâm có cảm giác, hóa ra trong cuộc sống, nơi đâu cũng có phân chó, mà chính giẫm lên đống phân ấy.



      vò nhàu tấm vé xem phim, lặng lẽ quay người bỏ , mình lang thang đường rất lâu, cho đến khi thời gian chiếu phim kết thúc. trở về nhà, chẳng chẳng rằng, nằm vật ra giường, kéo chăn che kín mặt. Cảnh tượng vừa xảy ra khiến vô cùng kích động, cảm giác bị phản bội, bị lừa dối, cho dù có điên cuồng dùng tất cả các từ vựng cũng thể diễn tả hết tâm trạng của lúc này. Thế nên, sau khi lăn lộn giường đến tận nửa đêm, bật dậy gọi điện cho Cố Trạch Nặc. dối : “Em có đứa bạn thân vừa bị thất tình.” Cố Trạch Nặc chân thành an ủi: “Thâm Thâm, chuyện tình là như vậy đấy, có hợp có tan, nếu cứ miễn cưỡng làm tổn thương nhau làm cả hai cùng đau khổ.”



      “Thế có vì thích người con khác mà chia tay với em ?” Bàn tay siết chặt chiếc điện thoại để bàn.



      thể nào.” Cố Trạch Nặc trả lời rất nhanh. “Nhưng nếu như người đó xinh đẹp hơn em sao?” lại hỏi.



      thở dài. “Cho dù người ta có là tiên nữ cũng cần, chỉ thích em như thế này thôi.”



      Trong lòng Lâm Thâm Thâm càng bất an. “Vậy nếu người đó giống hệt em sao?”



      Cố Trạch Nặc dịu dàng : “Sao có thể thế được, em là người con đặc biệt duy nhất của .” vội vàng : “Em là nếu như.” cười, có điều ngữ khí vẫn rất nghiêm túc: “Có nhà triết học từng , đời này có phiến lá nào giống nhau, vì thế thể có hai người hoàn toàn giống nhau được. Em đừng nghĩ nhiều nữa, hứa với em, cả đời này với em hai từ chia tay, bây giờ em yên tâm ngủ , hơn giờ đêm rồi đấy!”



      Bây giờ nghĩ lại, Lâm Thâm Thâm mới thấy đúng là Cố Trạch Nặc bao giờ chủ động ra hai từ chia tay, cho dù có cãi nhau đến đỏ mặt tía tai, cho dù khóa cửa nhốt ở bên ngoài cả đêm, cho dù trước khi Mỹ từng với hãy đợi quay về, ai ngờ lại làm trái ý và theo qua đây. Cho dù trong những năm tháng tuổi trẻ của , phát tồn tại của Đường Minh Hồng, cũng hề câu gì, chỉ là lời hứa và lời thề có sâu sắc thế nào cũng thể sánh với thời gian vô tình như nước chảy mây trôi.



      Về nhà, nấu mấy món ăn đơn giản, món trứng cà chua cũng nấu xong mà Cố Trạch Nặc vẫn chưa về. Lúc gọi điện thoại cho người nghe máy phải là , mà là Joanna.



      liền hỏi: “Hai người bao lâu nữa mới về?” Trong giọng của Joanna toát ra ý ngại ngùng: “Em đến đâu ạ. Tổng giám đốc Cố , ấy đưa em về nhà trước.”



      “Sao lại đến? Đến đây , tôi mời mà, tôi làm nhiều món ăn Trung Quốc lắm, tôi nghĩ chắc chắn thích!”



      Ngắt điện thoại, Lâm Thâm Thâm rửa mặt. Lúc cầm chiếc khăn mặt trắng muốt tay, lại nhớ đến trận đấu bóng rổ ở trường. Hồi đó, cũng cầm chiếc khăn thế này và đưa cho Đường Minh Hồng vừa chơi xong hiệp trận đấu bóng rổ. còn đưa cho chai nước, rồi khen: “ chơi bóng giỏi quá, đặc biệt là cú ném bóng vừa nãy, đẹp tuyệt vời!”



      Đường Minh Hồng nghe thấy thế tỏ ra vô cùng sung sướng, uống ừng ực mạch hết nửa chai nước đưa, kiêu hãnh : “Vì có em đến xem mà!”



      Sau đó, phải nhanh chóng chạy vào sân. Người dì bị Lâm Thâm Thâm kéo đến, đứng bên cạnh từ nãy nhếch miệng cười rồi nhận xét: “Đẹp trai cũng đẹp trai đấy, nếu so sánh về ngoại hình Cố Trạch Nặc kém chút xíu, nhưng so về gia thế, địa vị ràng bằng được.”



      Lâm Thâm Thâm gì, mải nhìn ngắm chiếc áo thể thao màu trắng Đường Minh Hồng mặc, nhìn chạy chạy lại dưới ánh nắng trông vừa rực rỡ chói sáng lại vừa khỏe mạnh.



      Thấy ngây người, dì giơ tay đập đập vào vai . “ nghĩ gì thế? Mặc dù con còn ít tuổi nhưng cũng đừng để bước sa chân muôn kiếp hận đấy nhé!” xong, dì xách chiếc túi mới mua, giẫm đôi giày cao gót mười mấy phân, bước lộp cộp rời trước.



      Chỉ còn Lâm Thâm Thâm kiên trì ngồi xem hết trận bóng. Trong ánh nắng vàng rực rỡ, thảm cỏ xanh mướt là những chàng trai cao to chơi bóng. Khi trận đấu kết thúc, đội của Đường Minh Hồng giành chiến thắng. trông thấy đám con chạy theo , và từ chối bất cứ cái ôm hôn nào của bất cứ ai, niềm vui được viết đầy khuôn mặt .



      mình dạo bước đường trở về nhà, biết mình và Đường Minh Hồng thể đến đâu. có bạn trai, thế nên thể có bất cứ mối quan hệ gì với , từ lúc bắt đầu quen nhau, hiểu điều đó. Nhưng hiểu tại sao lúc này mình lại cảm thấy khó chịu như vậy?



      Hoàng hôn, gió nhè thổi đường, bỗng có chiếc xe buýt lướt qua, chàng trai ngồi xe nhô đầu ra ngoài cửa kính, gọi to tên . khoa chân múa tay, : “Thâm Thâm, đợi với!” Nhưng đợi mà cứ thế bước men theo con đường quen thuộc về nhà, cho đến khi từ phía sau chạy đến.



      Đường Minh Hồng thở hổn hển. “ bảo em đợi , sao em cứ lung tung thế?”



      cao hơn nửa cái đầu nên phải ngẩng lên để nhìn . Lúc đó trời sẩm tối, cảm thấy như vậy rất tốt, trời tối có thể nhanh hơn và cần lo lắng người khác đoán ra khuôn mặt mình biểu lộ điều gì. : “Đường Minh Hồng, bọn mình chia tay nhé! Chúng ta hợp nhau, nên ở bên nhau.” “Em cái gì?” bước đến gần hơn, nhìn thẳng vào mắt .



      “Chúng ta chia tay thôi.” Lâm Thâm Thâm cố gắng dứt khoát hết câu. biết mặt mình nóng bừng. Trước mặt Đường Minh Hồng mà mặt lại nóng bừng, đó là chuyện chưa từng xảy ra.



      “Em thích , cũng thích em, tại sao lại thể ở bên nhau? Tại sao lại phải chia tay?” xong, hầm hầm bỏ , để lại cái bóng dài cao gầy in mặt đường.



      Lâm Thâm Thâm về nhà, lăn lộn giường mà chẳng thể nào chợp mắt. biết làm như vậy sai, bản thân chọn Cố Trạch Nặc rồi, thế nên thể tiếp tục tham lam như vậy nữa. vốn định “chuyển nhượng” Đường Minh Hồng cho Quách Thiển Thiển, dù sao Quách Thiển Thiển đóng giả là , hẹn hò với Đường Minh Hồng cũng phải chỉ lần. Có điều, sau khi nhìn thấy cảnh hai người họ hôn nhau, còn có ý định đó nữa. cảm thấy hành động của em giống như phản bội, bị chính em lừa dối khiến thể chấp nhận.



      Cứ miên man suy nghĩ, trời sáng lúc nào hay, Lâm Thâm Thâm dậy mở cửa sổ, nhìn thấy cạnh vườn hoa dưới nhà có bóng dáng quen thuộc.



      xỏ dép lê, vẫn mặc áo ngủ chạy xuống, quả nhiên là , Đường Minh Hồng.



      tới đây từ lúc nào? Sao tới sớm thế? phải đứng ở đây cả đêm qua đấy chứ?” hỏi , nhưng vẫn lặng thinh và còn ngửi thấy mùi rượu người , rồi đột nhiên ôm chầm lấy . để dựa sát vào ngực mình, giọng ngập tràn đau khổ: “Sao bỗng dưng em lại chia tay? Có phải làm gì sai ? Em cho biết , sửa mà.”



      Hơi thở của phả vào mặt ấm áp, cái ôm của cũng ấm áp.



      Lâm Thâm Thâm nhắm mắt lại, để mặc ôm mình, lúc lâu sau, khi mở mắt ra, nhìn thấy Cố Trạch Nặc ngồi chiếc xe đạp đến đón học và cả đôi mắt vằn đỏ của .



      Lâm Thâm Thâm chưa từng thấy Cố Trạch Nặc tức giận như thế bao giờ. vứt chiếc xe đạp đổ sõng soài rồi lao đến, tung cú đấm mạnh khiến Đường Minh Hồng ngã vật xuống đất. Đường Minh Hồng vốn phải là đối thủ của Cố Trạch Nặc, cộng thêm cả đêm hôm qua ngủ nên bị Cố Trạch Nặc đánh cho thảm hại, bò dậy nổi. Cho dù đánh như vậy, Cố Trạch Nặc vẫn chưa thỏa cơn giận, tiếp tục tay đấm chân đạp. Cuối cùng, Lâm Thâm Thâm phải ngăn lại và bảo Đường Minh Hồng mau chạy , như van xin với Cố Trạch Nặc: “Em xin đấy, đừng đánh nữa!”



      Mấy ngày sau đó, Lâm Thâm Thâm chẳng gặp lại ai trong hai người họ. cảm thấy mình chẳng còn mặt mũi nào để nhìn cả hai người họ. Cuối cùng, Cố Trạch Nặc chủ động chặn trước cổng trường, với như chưa từng xảy ra chuyện gì: “ học đại học bên Mỹ, vì còn phải học khóa học dự bị nữa nên muốn lãng phí thời gian, vài hôm nữa bay rồi.”



      hỏi : “ có thể ?” liền nhàng vuốt tóc . “Đừng ngốc thế!”



      Lâm Thâm Thâm liền bật khóc nức nở. Cố Trạch Nặc nắm tay , an ủi: “Có phải trở về nữa đâu.”



      “Em xin lỗi, em xin lỗi!” Đây là lần chuyện nhiều nhất của Lâm Thâm Thâm sau vài ngày gặp . ôm chặt lấy và hứa: “Sau này em như vậy nữa, em chỉ thích mỗi mình thôi, em thể .”



      Thời gian vì lời xin lỗi của mà ngừng lại, ngược lại còn trôi nhanh như bay.



      Lâm Thâm Thâm trốn học tiễn ra sân bay. Vì an ủi , trước khi máy bay cất cánh mười lăm phút, Cố Trạch Nặc mới bước qua cửa an ninh. Trước khi , dịu dàng với : “Đợi trở về, đợi trở về hãy nhé! Được ?” Lâm Thâm Thâm cảm thấy bất an, thực tin lời hứa của , nhất là sau khi xảy ra chuyện đó. Nhưng biết đợi , vì . cảm thấy qua đêm, mình trưởng thành hơn nhiều, gọi là trưởng thành hơn nhưng thực ra, đó là coi thứ vốn coi trọng và coi trọng thứ vốn coi .



      Cuối cùng, họ cũng về nhà. Cố Trạch Nặc vừa bước vào nhà, Lâm Thâm Thâm chỉ cần nhìn qua cũng phát ra, hôm nay mặc bộ com lê màu xanh lam, là bộ chọn cho từ tuần trước, chiếc cà vạt là món quà sinh nhật tặng , đôi giày là quà kỷ niệm ngày kết hôn mua tặng , ngay cả móc chìa khóa bằng thủy tinh có xâu chìa khóa phòng cũng giống hệt của , thứ mà phải vừa nhõng nhẽo vừa làm mặt lạnh để bắt mang theo. mang theo những thứ tặng để hẹn hò với khác, Lâm Thâm Thâm nghĩ thế và cảm thấy nực cười.



      Nhìn thấy bàn đầy thức ăn, Cố Trạch Nặc cảm thấy rất vui, nhưng trước khi ăn cơm, phải vào nhà vệ sinh . Lâm Thâm Thâm quá quen với thói quen này của , bao nhiêu năm rồi mà vẫn có thói quen “ngủ” trong nhà vệ sinh trước giờ ăn.



      vừa rời , Lâm Thâm Thâm liền chủ động hỏi Joanna: “Hai người ở bên nhau bao lâu rồi?”



      ta nhìn , bộ dạng rất kinh ngạc. “Em? Chúng em...”



      cần phải giải thích, tôi hiểu cả!” Lâm Thâm Thâm đợi ta hết cắt ngang. “Nam nữ với nhau, lửa gần rơm mà, đó là chuyện thường tình, cho dù ở đất nước nào cũng vậy. Huống hồ, tôi ở cùng với Cố Trạch Nặc bao năm, nhìn nhau thấy chán rồi, cho dù có hay tôi nghĩ chúng tôi cũng kết thúc thôi.”



      “Chị Cố, chị muốn ly hôn với Tổng giám đốc Cố sao?” Joanna hỏi.



      Bản thân thực muốn ly hôn với Cố Trạch Nặc sao?



      Lâm Thâm Thâm tự hỏi mình. nhớ lần đầu tiên đối diện với vấn đề ly hôn cũng là lúc mười lăm tuổi. Năm đó, Cố Trạch Nặc chưa được hai tháng, dì lão già người nước ngoài và cũng muốn sang Mỹ với ông ta. Do vậy, dì bắt buộc phải làm thủ tục ly hôn với ông chồng tại. Hai vợ chồng họ từng gắn bó với nhau, vậy mà vì vấn đề tài sản sau khi ly hôn mà cãi nhau kịch liệt. Người chồng cũ của dì trách móc dì quá tham lam, cổ phiếu, nhà, xe, chịu từ bỏ thứ gì. Còn dì khăng khăng rằng, dì phải hy sinh rất nhiều, ít nhất là mấy năm thanh xuân của mình, mà người con có bao nhiêu năm tháng tuổi trẻ để mà lãng phí chứ? Thế nên đồng cắc dì cũng phải đòi.



      Lúc Cố Trạch Nặc trở lại bàn ăn, Lâm Thâm Thâm và Joanna đến vấn đề phân chia tài sản.



      ngồi xuống, tò mò hỏi: “Hai người chuyện gì thế?”



      Lâm Thâm Thâm vừa gắp thức ăn vào bát vừa bình thản : “ về chuyện có bao nhiêu tiền, chiếm bao nhiêu cổ phần trong công ty, có bao nhiêu cổ phiếu, số vốn cha để lại mỗi năm đem lại cho bao nhiêu lãi, mỗi năm vào dịp Tết, mẹ tặng đồ trang sức vàng bạc châu báu trị giá bao nhiêu...”



      “Lâm Thâm Thâm, em bị bệnh thần kinh à?” Joanna thấy Cố Trạch Nặc nổi cáu, vẻ mặt ánh lên đắc ý, vội chen vào: “Tổng giám đốc Cố, chị nhà muốn ly hôn như vậy hãy đồng ý , chuyện tình cảm thể miễn cưỡng được đâu...”



      “Shut up!” Những lời như đổ thêm dầu vào lửa của ta bị Lâm Thâm Thâm và Cố Trạch Nặc đồng thanh cắt ngang. Sau đó, họ nhìn nhau cười nhạt. Thực ra, khi tình cảm của hai người có vẻ như cạn, cho dù trong lòng họ có hiểu nhau thế nào cũng chỉ là vô ích. Ở New York bây giờ là mười giờ đêm, còn quê hương Trung Quốc xa xôi kia đón bình minh rạng rỡ của ngày mới.



      Lâm Thâm Thâm phải loại đàn bà đanh đá, biết mình có lỗi với Cố Trạch Nặc trước nên bây giờ muốn trả thù thế nào cũng được. Có điều, cũng phải là người đại lượng có thể bỏ qua chuyện cũ như , nên trước khi Cố Trạch Nặc và Joanna về nhà, vạch sẵn những điều cần trong đầu, muốn đề nghị ly hôn với trước khi ra từ đó, muốn bị bỏ rơi, mà phải là chính đá .



      Nhưng chưa kịp mở miệng, Cố Trạch Nặc dịu dàng với : “Thâm Thâm, chúng ta sinh em bé nhé!” Em bé... Hai từ này khiến Lâm Thâm Thâm bỗng đưa tay sờ bụng mình và nghĩ đến tờ giấy kiểm tra sức khỏe, trong đó xác suất để sinh con của rất thấp, khiến kinh ngạc thốt được lời nào.



      Nhìn dáng vẻ của , Joanna nước mắt lưng tròng, tủi thân : “Chị Cố, Tổng giám đốc rất chị. Hôm nay, tôi cùng ấy đặt phòng ở khách sạn, cũng chỉ vì tôi quá ấy, tôi biết mình có điểm nào bằng chị, nhưng cả buổi chiều ấy kể với tôi về chuyện của hai người hồi , về những năm tháng hai người bên nhau. ấy còn rằng chuyện tình cảm của hai người, tôi thể hiểu được. ấy khuyên tôi nên lãng phí thời gian của mình cho ấy. Lúc đó, tôi hiểu rằng, dù tôi có tìm cách chia rẽ thế nào, hai người cũng xa nhau. Thực ra, lần trước, lúc ấy bị ốm, chị gọi điện về nhà nhưng tôi cho ấy biết. Cũng vừa nãy thôi, chị chị muốn ly hôn, tôi khuyên hai người ly hôn cũng chỉ vì tôi ích kỷ. Nhưng bây giờ tôi hiểu, cho dù tôi làm thế nào, người mà ấy cũng chỉ có mình chị, thế nên việc gì tôi phải để mình sống thảm hại thế này chứ!”



      Lời vừa dứt, Joanna liền đứng dậy xin phép về. Trước khi , ta còn thêm: “Chị nấu các món ăn Trung Quốc rất ngon, cảm ơn chị rất nhiều. Ngoài ra, tôi cũng muốn thêm với chị, nếu tôi là chị, là người đàn bà, cho dù Cố Trạch Nặc có phản bội tôi, tôi cũng tìm cách cướp lại ấy từ người đàn bà khác. vì điều gì khác, chỉ vì hai người ở bên nhau mười mấy năm rồi, cuộc đời này có bao nhiêu cái mười mấy năm để hai người có thể gặp được nửa của mình?”



      Đúng vậy, cuộc đời này có bao nhiêu cái mười mấy năm để bản thân có thể tìm được nửa của mình?



      Lâm Thâm Thâm nhìn Cố Trạch Nặc rồi bật khóc nức nở. vốn nghĩ rằng mình đánh mất tất cả, nhưng ngờ, Cố Trạch Nặc vẫn luôn ở bên , nhặt nhạnh mang về tất cả những thứ đánh mất, sau đó lần lượt trả lại cho những thứ mà tưởng chẳng còn. Nhưng cho dù khóc to thế nào, Cố Trạch Nặc vẫn bận tâm, chỉ mải miết ăn những món ăn nấu. Ăn xong, lau miệng, thong thả : “Khóc mệt chưa? Mệt lên tầng ngủ .”



      Lâm Thâm Thâm gật đầu, thực khóc nhiều đến nỗi mệt lử, thế nên để mặc cho Cố Trạch Nặc cõng lên tầng. vùi đầu vào gáy , ngửi mùi sữa tắm hương chanh bao nhiêu năm thay đổi của , rồi thủ thỉ: “Em nghĩ là chúng ta vẫn nên ly hôn hơn, em muốn sinh con cho .”



      đặt xuống giường, sắc mặt tái xanh, bực bội hỏi: “Rốt cuộc là vì sao? Hôm nay em vẫn chưa phát điên đủ hay sao?”



      nhìn cười khẽ. “Em rất tỉnh táo và cũng biết mình gì, mặc dù phản bội em nhưng em thay đổi rồi, lý do chỉ đơn giản như vậy thôi.”



      “Được rồi.” Cố Trạch Nặc giận điên người nhưng cũng bật cười. “ đồng ý với em, nhưng em cũng phải hứa với , cuộc hôn nhân của chúng ta vẫn tiếp tục hơn nửa năm nữa, vì theo di chúc bố để lại, sau hai năm kết hôn mới có thể hoàn toàn nắm giữ cổ phần của công ty. Hơn nữa, tháng sau chúng ta phải về nước chuyến.”



      “Được, em đồng ý.” Lâm Thâm Thâm gật đầu. “Có điều, em muốn biết em làm như vậy có lợi gì?”



      Cố Trạch Nặc thở dài, kiên nhẫn : “Em muốn bao nhiêu, có thể ra giá.”



      “Em mệt rồi, muốn ngủ lát, để em suy nghĩ kỹ , ngày mai với .” Lâm Thâm Thâm ngả đầu lên gối, nhắm mắt lại, nước mắt từ khóe mi tiếp tục lăn dài. nghĩ, làm như thế cũng tốt, có thêm thời gian ở bên , sắp xếp chu đáo số thứ và làm những việc mình muốn làm.



      Cố Trạch Nặc về nước trước, Lâm Thâm Thâm cũng thu dọn xong số đồ đạc của ở nước ngoài, cái nào nên đóng gói và giữ lại, cái nào nên đem cho, có mấy cái túi xách nhớ dì rất thích nên mang tất cả đến cho dì. Khi nhìn thấy dì, phát ra mới mấy ngày gặp mà dì như biến thành con người khác, đánh phấn, tô son, mái tóc xơ xác, gương mặt hốc hác, thần thái mệt mỏi, nhưng ánh mắt chưa bao giờ chan chứa niềm phấn khởi như vậy.



      Giọng dì hờn dỗi: “Con tặng dì mấy thứ này làm gì? Đưa tiền mặt có hơn ?”



      Lâm Thâm Thâm lườm dì cái. “Dì còn thiếu tiền à, dì cần nhiều tiền thế làm gì? tiêu hết, dì muốn đem xuống phủ dùng à?”



      “Dì thấy cái tát hôm đó còn quá cho con đấy!” xong, dì giơ tay lên nhàng vuốt má của Lâm Thâm Thâm. “Thâm Thâm, dì phải loại người đó đâu, dì hy vọng con sống tốt hơn dì.” Dì xong, hai dì cháu ôm nhau òa khóc. Thời khắc đó, Lâm Thâm Thâm bỗng hiểu rằng, bất cứ thứ tình cảm nào thế giới này đều thể miễn cưỡng, chàng trai ta mãi mãi thể hiểu được cảm xúc của ấy, thế nên chẳng ai có tư cách ghét bỏ ai.

    3. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Sau đó, Lâm Thâm Thâm được dì kể lại tất cả những chuyện xảy ra. Tên thám tử tư sau khi nhận được món tiền lớn của dì, mới cho dì biết . Hóa ra, những người tình của chồng dì đều do chính ông ấy cố ý sắp xếp như thế. Ông ấy muốn ly hôn với dì vì công ty của ông ấy bị phá sản và nợ món tiền lớn. Ông ấy cảm thấy có lỗi với dì, muốn để dì sống cùng ông ấy mà phải vất vả, khổ cực. Ông ấy nghĩ, dì thích hợp sống cuộc sống nghèo khổ.



      Nhưng ông ấy sai, dì bán tất cả số trang sức, nhà cửa, những bộ quần áo, túi xách hàng hiệu thích của mình để giúp ông ấy trả nợ, dì cầu được tái hôn với ông ấy, cho dù phải sống những ngày tháng gian khổ, dì cũng muốn được sống cùng ông ấy.



      với : “Thực ra, nếu con cảm thấy cuộc sống khó khăn và đúng là như thế con vẫn nên bình thản, như vậy con mới có thể sống vui vẻ mỗi ngày. Có lúc tưởng rằng nghĩ thông suốt rất nhiều việc, nghĩ rằng mình phải sống nhẫn tâm chút, tuyệt tình chút, nhưng khi những việc đó thực xảy đến, số người thực xuất , con thấy rằng, hóa ra, tất cả những dự định, suy tính của mình đều chẳng là gì cả, đường đời nhìn tưởng rất ngắn, nhưng rồi lại thấy quá xa, người thiếu kiên nhẫn bao giờ đến đích, cuộc đời cứ nửa thực nửa mơ như vậy đó.”



      Lâm Thâm Thâm ngồi ở khoang hạng nhất dãy ghế đầu tiên gần lối , máy bay hạ cánh an toàn. Khi khoang máy bay mở cửa, vừa nhắm mắt lại vừa hít hà mùi vị của quê hương. có thể cảm nhận ràng những vị khách ngồi cùng khoang lần lượt qua , chầm chậm, khoang máy bay càng lúc càng trống, những người cuối cùng ở khoang dành cho thương gia nhìn trẻ vẫn ngồi yên ở chỗ của mình bằng ánh mắt kỳ lạ. Bọn họ biết rằng, trong lúc nhắm mắt, ánh sáng của ngọn lửa rực rỡ nhảy nhót hòa cùng những suy nghĩ hỗn loạn của , thắp lên những kỷ niệm xưa.



      Lâm, chuyến bay hạ cánh, xin hỏi có cần giúp gì ạ?” Đến lúc này, Lâm Thâm Thâm mới mở mắt, hình ảnh đập vào mắt là nụ cười “đạt chuẩn” của nữ tiếp viên hàng . thể đứng dậy, bình ổn tâm trạng, mỉm cười với đối phương. “, cảm ơn, tôi ngay đây!”



      Từ cửa máy bay, bước qua chiếc cầu bắc dài cho đến khi chạm đất, đột nhiên thấy hoa mắt chóng mặt, tim đập thình thịch, cảm giác buồn nôn trào lên tận cổ. vội vàng đưa tay bịt miệng, lao đến nhà vệ sinh gần lối ra, nôn thốc nôn tháo, cả người mềm nhũn trước bồn rửa tay, cảm giác tay chân còn chút sức lực nào nữa.



      Đến khi cảm giác khó chịu đó kết thúc, vẫn thở hổn hển, giữ trạng thái chống hai tay, ngẩng đầu, sau đó nhìn vào chiếc gương bóng lộn phía trước, phát ngoài khuôn mặt trắng bệch như xác chết của mình sau lưng còn có người đàn ông với đôi mắt trợn tròn, vẻ mặt vô cùng kinh ngạc.



      “Ối!” Lâm Thâm Thâm định thần lại, đột nhiên hét lên, đồng thời túm lấy chiếc túi rồi dùng sức ném mạnh vào đầu đối phương. “Ban ngày ban mặt mà dám vào nhà vệ sinh nữ giở trò lưu manh?” ngẩng cao đầu, ưỡn ngực như nữ dân quân bảo vệ tôn nghiêm và quyền lực của nữ giới. Đương nhiên, cũng quên liếc nhìn xung quanh, hy vọng nhận được hưởng ứng nhiệt liệt của các đồng chí phái nữ.



      Cùng với tiếng hét, bên tay phải của , trước bồn tiểu tiện có , hai, ba, bốn, năm chỗ còn trống, những người đàn ông xếp hàng thẳng tắp bị quét mắt nhìn lượt, ghi nhớ sót chi tiết nào...



      hổ danh là nơi trọng điểm giao thông, khu vực trọng điểm an ninh của hàng nội địa, cảnh sát tuần tra xuất còn nhanh hơn tốc độ kéo khóa quần của những “quý ông” hoảng loạn. Lâm Thâm Thâm nhanh chóng bị cảnh sát dẫn ra xe, trước khi xe khởi động, kẻ bị hại - người bị ném túi xách vào đầu - cũng bị dẫn lên xe.



      Có thể rằng, nếu muốn hâm nóng tình cảm giữa người với người chỉ cần thời gian phút, vì thế, Lâm Thâm Thâm bắt đầu khóc lóc trước mặt ta, giống như kẻ bị ức hiếp là chứ phải là ta. Người đàn ông đó lập tức mềm lòng, tinh thần bấn loạn, đưa tờ khăn giấy cho , giọng vô cùng dịu dàng: “Đừng khóc nữa, có ai làm gì đâu, tôi tố cáo là được chứ gì!”



      chứ?” Khi Lâm Thâm Thâm hết “hối hận” và ngẩng lên, nhìn thấy gương mặt đẹp trai đến say đắm lòng người, chẳng khác Cố Trạch Nặc chút nào.



      “Đương nhiên.” ta gật đầu mỉm cười, vẻ mặt rất chân thành.



      tốt đấy! Cảm ơn !” nhanh chóng lau những giọt nước mắt còn vương má. Những ai oán gương mặt nãy giờ bay biến sạch, lấy hộp mỹ phẩm từ trong túi ra và bắt đầu trang điểm lại.



      Lần này về nước, Lâm Thâm Thâm chuyến bay thẳng từ San Francisco đến sân bay nội địa nên chỉ gửi tin nhắn, mục đích là bảo Cố Trạch Nặc cần đến đón, vì thế nếu gặp cố ngoài ý muốn trong nhà vệ sinh nam khiến thể ra cửa dành cho hành khách xuống máy bay cũng phải đối mặt với biết trước là chẳng có ai đến đón mình. Nhưng đối với người tám năm rồi chưa về nước, trong lòng khó tránh khỏi có hai phần thất vọng, nhưng hết, tám phần còn lại là nhõm, thư thái.



      Lâm Thâm Thâm nhìn qua cửa kính xe, thấy thành phố chìm trong màn đêm còn giống như ngày xưa nữa. Mỗi cảnh tượng xa lạ vụt qua mắt đều ngừng nhắc nhở, tám năm trôi qua nhanh như mũi tên ánh sáng.



      Tám năm rồi! Hai lần Thế vận hội rồi ư? Thời gian dường như có thể thay đổi mọi thứ, năm tháng dần dần xóa bỏ mọi ký ức đau khổ nhất của con người, phải chăng đó là lý do lớn nhất thuyết phục quay trở về?



      Mở túi xách nhét bừa hộp trang điểm vào, tay đụng phải chiếc di động mát lạnh, mới sực nhớ và lấy ra xem. ngoài dự đoán, chỉ có tin nhắn, còn lại là vô số cuộc gọi nhỡ. Cố Trạch Nặc từ trước đến nay vẫn vậy, muốn mắng ai nhất định phải gọi cho người ta bằng được. phải truyền trực tiếp ngôn ngữ với những vần bằng trắc, ngữ điệu lên xuống trầm bổng đến lỗ tai của đối phương, làm nhục thính giác của đối phương. nghĩ cần lãng phí thời gian vào những dấu chấm phẩy cho mỏi tay, hơn nữa có khi đó còn là chứng cứ xác thực như giấy trắng mực đen đối với người khác, như thế chẳng hay ho chút nào.



      Điện thoại vừa được kết nối mạng, màn hình hiển thị hình ảnh cuộc gọi đến cùng với tiếng chuông kêu vang. Lâm Thâm Thâm nhìn màn hình sáng nhấp nháy nhưng vội vã, thoải mái ngả người lưng ghế, tự ra lệnh cho bản thân hít thở sâu vài lần rồi mới chậm chạp ấn nút nghe.



      “Em ở đâu đấy? ở bãi đậu xe của sân bay từ lâu lắm rồi.” Là giọng quen thuộc của Cố Trạch Nặc. chán nản giơ tay nhìn đồng hồ, từ lúc máy bay hạ cánh đến giờ hơn tiếng. “Tại sao bây giờ mới mở máy? Em đọc tin nhắn của chưa? Bây giờ em ở đâu? Làm cái trò gì thế hả?”



      Lâm Thâm Thâm lại hít hơi sâu, phản bác: “Em mới là người biết làm cái trò gì đấy. Tại sao lại đến sân bay? Chẳng phải em cần đến đón, em muốn nhìn thấy mặt rồi sao?”



      “Em có , có điều có đồng ý với em đâu.” Giọng gấp gáp.



      ràng mặc nhận rồi.” cắn răng. “Có chứng cứ ? Có chụp ảnh hay ghi lại ? Chắc tại lúc đó mất tập trung đấy mà, dù sao em muốn gì cũng được, kêu ca, trách móc gì cả.” Chẳng lẽ cảm thấy người đàn ông những câu đó là rất mất mặt ư? nghĩ thầm. Còn tiếp tục hỏi : “Rốt cuộc em ở đâu?”



      “Em xuống máy bay rồi, giờ xe vào thành phố. Em nghĩ em nên ở khách sạn tốt hơn, có thể ngày mai em chính thức gặp mẹ , tức mẹ chồng của em.” Thực ra, Lâm Thâm Thâm còn sức lực để đôi co với , thậm chí cũng trả lời hàng loạt câu chất vấn của , vì câu khẳng định đó là câu trả lời ràng nhất với rồi. Ở đầu máy bên kia, Cố Trạch Nặc lặng thinh, đáp lại lời nào. Còn lại vui sướng thở phào cái, vì biết lúc này cố gắng kìm nén cơn giận nghẹn ứ trong cổ họng.



      ngừng lát, thưởng thức vài giây khoái cảm vì chọc tức được rồi bình thản tiếp: “ xem, em làm vậy là vì mà. Em là con nhà có giáo dục, sao có thể vừa bay về, bụi đất đầy người xông đến nhà gặp mẹ được chứ?”



      “Ừ.” Cố Trạch Nặc nghiến răng đáp. “Em cũng đúng, có điều, đến sân bay đón em là do mẹ cầu.”



      “Đương nhiên em biết, vất vả đến đón em thế này chắc chắn phải là ý của rồi.” Lâm Thâm Thâm nhếch khóe môi, gật đầu. “Có điều, em vốn là người thận trọng nên đành từ chối ý tốt của mẹ vậy.”



      thể thương lượng sao?” Cố Trạch Nặc cười lạnh, siết chặt vô lăng, trong giọng đầy mùi thuốc súng. “Những ngày tháng sau này của chúng ta còn dài mà, vợ à, em!”



      thương lượng được, cứ làm như vậy nhé! Em cũng , chồng của em.” Lâm Thâm Thâm nhiệt tình tiếp lời, trước khi ngắt điện thoại còn nhắc nhở lần nữa: “Hãy nhớ bài học lần này, phải em phối hợp với , mà là thay đổi quy định của chúng ta, cho dù là việc lớn hay việc , em hy vọng sau này khi chúng ta thống nhất với nhau bên nào được tự ý hành động nếu chưa thông báo trước tình hình cho đối phương!”



      Lúc này, chiếc xe cảnh sát từ sân bay qua cầu vượt vào thành phố. Mặc dù bây giờ rất muộn nhưng những con đường rực rỡ ánh đèn vẫn còn rất nhộn nhịp. Lâm Thâm Thâm cất điện thoại vào túi xách, tựa đầu vào cửa sổ xe ngẩn ngơ, trong mắt lên những ánh đèn đường kéo dài vô tận, tựa như bao giờ đến đích.



      Lúc quyết tâm rời bỏ đất nước này, chẳng qua cũng chỉ là cắn răng chịu vết khứa vào tim, nhưng ngờ, lúc trở về lại cần nhiều nghị lực đến thế, nhưng nghĩ dù sao cũng ngày trở về như hôm nay. Chỉ là biết, liệu thời gian tám năm đó đủ dài với hay chưa?



      Lần này trở về, chắc chắn nhớ lại những chuyện mà muốn nhớ đến nhất, tuy nhiên phải nhớ đến mới có thể hoàn toàn buông bỏ được.



      Ánh đèn trong sở cảnh sát sáng choang, vì thể lập biên bản ngay nên nữ cảnh sát đành dẫn Lâm Thâm Thâm vào phòng tạm giam, giới thiệu ngắn gọn cho những điều cần chú ý, để cốc nước lạnh bàn rồi khóa trái cửa lại. Tuy khát nhưng vẫn cầm cốc nước uống từng ngụm cho đến khi cạn sạch.



      việc có gì to tát, cộng thêm người bị hại truy cứu trách nhiệm nên nữ cảnh sát chỉ cầu trả lời vài câu hỏi đơn giản.



      “Chị kết hôn? Có thể cho chúng tôi biết cách thức liên hệ với chồng chị ?” Nữ cảnh sát ngẩng đầu, tay vẫn cầm chiếc bút chờ đọc ra những con số. Thực ra chỉ cần cung cấp số điện thoại liên hệ khẩn cấp, sau đó có thể gọi người nhà đến đón, nhưng lại lắc lắc chiếc điện thoại, hỏi : “Người liên hệ khẩn cấp là tôi, tôi là người thân của chính mình, có thể ghi lại số điện thoại của tôi được ?”



      “Người thân, bạn bè, đồng nghiệp, bạn học đều được.” Nữ cảnh sát gõ bút xuống mặt bàn nhắc nhở .



      Lâm Thâm Thâm nhìn nữ cảnh sát, mỉm cười chua xót. “Bố mẹ tôi qua đời, chồng có người khác, bạn bè xa lánh, người thân mỗi người nơi, quả thực tôi có ai để liên hệ khẩn cấp cả.”



      “Chị Lâm, phiền chị phối hợp chút được ?” Nữ cảnh sát thấp giọng, kiên nhẫn giải thích. “Đây là trình tự cơ bản của chúng tôi, chỉ cần số điện thoại liên lạc của người thôi, có gì khó khăn đâu chứ!”



      Vẻ mặt của Lâm Thâm Thâm vẫn bình tĩnh như thường, xua xua tay, tỏ ý rằng mình còn cách nào khác, giọng điệu cũng rất kiên quyết: “Tình trạng thực tế của tôi như vậy, tôi cũng chỉ có thể phối hợp như vậy thôi.” Sau đó, bất cứ lời nào nữa.



      Đến lúc này, Lâm Thâm Thâm ở phòng tạm giam mấy tiếng đồng hồ. luôn cảm thấy đầu óc trống rỗng, hiểu mình nghĩ gì, hiểu là vì sao, chỉ cảm thấy phấp phỏng bất an. Lúc đầu, còn nghe thấy ở hành lang bên ngoài có tiếng bước chân và tiếng vọng lại, đoán là cảnh sát giao ban, còn có cả cảnh sát tuần tra. Nhưng khi đêm khuya, ngoài tiếng muỗi vo ve thỉnh thoảng lắm mới nghe thấy tiếng còi xe cảnh sát từ xa vọng đến.



      Mồ hôi làm tóc mai dính bết vào má, Lâm Thâm Thâm lắc cổ, vươn vai cho bớt mỏi, vì động tác khá mạnh nên tay vô tình va vào bức tường lạnh lẽo làm lớp vôi vữa tường bung ra. Thực ra, lúc đầu ngồi thẳng đơ cạnh mép giường, tay khua khoắng loạn xạ để xua những con muỗi lao vào như thiêu thân lao vào lửa, nhưng vài tiếng trôi qua, thể ngăn được cơn mệt mỏi xâm chiếm toàn thân, cả người co rúm lại, nằm xuống và thiếp .



      Trong giấc ngủ ngắn ngủi, lại mơ màng nghĩ đến thời gian tám năm trước, khi rời . từng băn khoăn tự hỏi, nếu mỗi tối nghe thấy tiếng Quách Thiển Thiển thở nhè bên cạnh, biết cả đời này có thể ngủ ngon hay ? Hai chị em luôn nằm tựa lưng vào nhau, thầm chuyện, lúc đến ước mơ, kể truyện cười, lúc đến tương lai và chuyện hằng ngày... Có phải chị em song sinh nào cũng cùng lớn lên trong vui buồn, sướng khổ như vậy ?



      Mỗi lần nhớ lại cảm thấy buồn, ký ức ngày xưa giữa Quách Thiển Thiển và giống như những thước phim với vô số hình ảnh lần lượt tái trong đầu. vẫn còn nhớ, ngày nào cũng qua phòng bảo vệ và hỏi ông lão bảo vệ xem có thư của Quách Thiển Thiển ? Nhưng ông lão chẳng bao giờ trả lời , thậm chí còn chẳng thèm ngẩng đầu lên.



      Chắc ông lão cảm thấy phiền lắm vì làm gì có ai ngày nào cũng đến hỏi ông chuyện thư từ những hai lần? Chắc hẳn mắt ông lão mờ nên thể phân biệt được hai chị em song sinh họ.



      Quách Thiển Thiển thậm chí còn biếu ông cả kẹo và hoa quả, dặn ông nếu có thư của lập tức báo cho bé biết. Ông lão nhận được “quà hối lộ” của Quách Thiển Thiển nhưng lại giúp bé, chuyện này khiến Lâm Thâm Thâm cảm thấy rất xót xa, phiền muộn.



      Thực ra, có số lá thư đưa qua phòng bảo vệ, chúng nằm trong ngăn kéo của Lâm Thâm Thâm và chờ đợi may mắn. Em lúc đó có nghĩ nát óc vẫn hiểu tại sao những nam sinh kia luôn theo đuổi Lâm Thâm Thâm. Chẳng phải Thiển Thiển cũng giống hệt chị sao? Thế nên, Quách Thiển Thiển vô số lần quan sát kỹ khuôn mặt của chị và so sánh.



      Cũng vì chuyện này, Quách Thiển Thiển có lần bực bội đến mức lén đưa mấy lá thư tình đó cho mẹ, nhờ mẹ đánh giá với góc độ của người lớn xem bản thân có điểm gì bằng chị.



      Nhưng chính việc này khiến mẹ nghĩ Lâm Thâm Thâm làm chuyện đại nghịch bất đạo. Mẹ nổi giận và đánh người luôn ngoan ngoãn, hiểu chuyện như trận rất đau. Đó là lần đầu tiên Lâm Thâm Thâm bị đánh nên nhớ rất lâu. bị phạt quỳ dưới nền nhà lạnh lẽo trong phòng khách - hình phạt mà Quách Thiển Thiển từng phải thực nhiều lần - và chỉ nhẫn nhịn cúi đầu chứ giống em , mỗi lần bị mẹ phạt như vậy khóc lóc kêu gào hoặc tỏ vẻ đáng thương xin được tha thứ.



      Quách Thiển Thiển muốn ngăn mẹ lại chính bé cũng bị nhốt vào phòng ngủ. ấy áp tai vào cánh cửa cách tuyệt vọng, tiếng đấm vào cửa của bé vang lên cùng với tiếng của chiếc thước trong tay mẹ giáng xuống lòng bàn tay của Lâm Thâm Thâm.



      Sau đó, Thiển Thiển vừa khóc vừa ôm chầm lấy rằng, chiếc thước đó như đánh vào tim bé, chỉ làm đau , mà bé cũng cảm thấy đau đớn.



      Tối hôm đó, hai chị em, đứa quỳ ở phòng khách, đứa quỳ trong phòng ngủ. Họ chưa bao giờ nhớ những cơn đau hay những trận đánh, nhưng lần này, Quách Thiển Thiển phạm hết lỗi này đến lỗi khác, hạ quyết tâm phải ghi nhớ sâu sắc bài học này, học cách bảo vệ những bí mật của bản thân và của chị , học cách giữ im lặng trước bố mẹ.



      Lâm Thâm Thâm luôn cho rằng, và Quách Thiển Thiển mãi mãi thương nhau, cho dù biết mãi mãi là bao lâu. Hơn nữa, thời gian thể chứng minh tất cả, trong nháy mắt cũng có thể trở thành vĩnh cửu. Giống như Quách Thiển Thiển từng tỏ ý cam chịu khi rằng, dù là song sinh nhưng vẫn có sinh ra trước sinh ra sau, cho dù chỉ sớm giây cũng là do ông trời sắp đặt vị trí ai là chị, ai là em rồi.



      Phá vỡ mạch suy nghĩ hỗn loạn của trong phòng tạm giam chính là tiếng bước chân và tiếng chuyện bên ngoài hành lang. Khi tiếng dần dần hơn, Lâm Thâm Thâm nghĩ ngợi vẩn vơ cũng miễn cưỡng ngồi thẳng dậy, sau đó chậm rãi cởi dây buộc tóc, mái tóc dài mượt như thác xõa xuống, luồn ngón tay vào cào tóc vài lượt cho đến khi mái tóc mượt hơn mới buộc lại và búi sau đầu. Người đến khiến bất ngờ và kinh ngạc.



      Nếu phải nhận nhầm Lâm Thâm Thâm là Quách Thiển Thiển, Tôn Diễm kêu lên kinh ngạc như thế khi ngang qua phòng tạm giam. Nếu xuất đột ngột của Tôn Diễm, có lẽ ở lại cả đêm trong cái phòng tạm giam bẩn thỉu, đầy muỗi này.



      Gặp lại bạn sau bao năm xa cách khiến trái tim Lâm Thâm Thâm đập loạn lên, suy nghĩ cũng rời rạc, cảm giác trống rỗng như vừa được lấp đầy. Cho đến lúc ra khỏi sở cảnh sát về khách sạn, mới hoàn toàn bình tĩnh trở lại, và trời gần sáng. Lúc này, Lâm Thâm Thâm mới nhớ ra nên dành tặng cho người bạn thân lâu ngày gặp tiếng kêu kinh ngạc và cái ôm ấm áp, sau đó họ mới bắt đầu hàn huyên tâm .



      “Tôn Diễm, sao cậu biết tớ ở đây?” Lâm Thâm Thâm kìm nén tâm trạng bằng cách cắn chặt môi, thực ra thích thể cảm xúc của mình, nhưng lúc này từng giọt từng giọt nước mắt rơi xuống chiếc thảm trong phòng khách sạn.



      “May mà tớ ở đó, cậu trở về sao với tớ tiếng? Nếu phải cơ duyên may mắn gặp nhau, có phải cậu định ở trong phòng tạm giam đó cả đời?” Tôn Diễm chớp chớp mắt, oán trách bạn.



      Lâm Thâm Thâm nghe thấy thế nhịn được phì cười. “Cậu xem cơ duyên may mắn thế nào mà cậu lại bị đám bà thím dẫn vào sở cảnh sát thế hả? Hơn nữa, hình như còn liên quan đến nhân cách. Tớ cực kỳ tò mò đấy!”



      phải tớ bị oan hay sao? Cậu nhìn tớ thế này có giống người làm việc bất lương hả?” Tôn Diễm vừa thở dài vừa nghiêm túc gật gật đầu, rồi bỗng sán lại gần Lâm Thâm Thâm, quan sát bạn cách nghiêm túc, sau đó thể vẻ mặt đánh giá và khẳng định. “Có điều, nhé, cậu và Quách Thiển Thiển đúng là giống nhau như hai giọt nước.”



      “Ừ...” Tôn Diễm nhắc đến Quách Thiển Thiển, Lâm Thâm Thâm cảm thấy cổ họng nghẹn lại. lườm lại bạn hay chế giễu bạn rằng những lời của bạn thừa thãi, chị em song sinh sao lại giống nhau được chứ, mà chỉ cúi đầu, nhàng hỏi: “Con bé thế nào? Nó có biết tớ về ?”



      “Cậu ấy sống rất tốt, cậu có gì đâu, làm sao chúng tớ biết cậu trở về?” Tôn Diễm cúi đầu, dám nhìn thẳng vào mắt bạn. “Cậu bao nhiêu năm như vậy nhưng mỗi lần tớ nhắc đến cậu, cậu ấy luôn lảng sang chuyện khác.”



      “Lúc đó tớ bỏ quá vô tình, cương quyết, làm con bé bị tổn thương.” Lâm Thâm Thâm khẽ, niềm vui tình cờ gặp lại giữa hai người bạn bỗng chốc chìm vào yên lặng.



      “Sao có thể? Thiển Thiển trách cậu đâu!” Tôn Diễm vội vàng lên tiếng an ủi bạn.



      “Sao lại thể? Lúc đó, dì chỉ có thể đưa trong hai chị em tớ Mỹ, mà con bé chưa nghĩ ngợi gì từ chối, tớ biết, nó nghĩ rằng cho dù thế nào cũng ở bên cạnh tớ, còn tớ, sau khi nó từ chối nhận lời dì ngay, mình theo dì bỏ , lại còn mang họ của dì.” áy náy ngừng gặm nhấm trái tim Lâm Thâm Thâm, nhưng vẫn cắn răng giữ khuôn mặt bình thản với nụ cười nhàn nhạt. “Con bé hận tớ cũng đáng lắm! , tớ nghĩ con bé nên hận tớ, ngày nào cũng nên nguyền rủa tớ!”



      “Thâm Thâm, cậu đừng... đừng như vậy, mấy năm qua, cậu đều gửi tiền cho tớ để tớ giúp đỡ Thiển Thiển, thực ra, cậu có thể với ấy chuyện này mà.” Tôn Diễm biết nên khuyên bạn thế nào.



      “Đừng với con bé!” Lâm Thâm Thâm nghiêm túc đề nghị, sau đó nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng buồn bã. “Tôn Diễm, cảm ơn cậu vì tớ mà làm tất cả cho Thiển Thiển, còn nữa, cảm ơn cậu gặp lại tớ trong hoàn cảnh này, gặp cậu, tớ thực rất, rất vui.” Lâm Thâm Thâm cuối cùng quyết định, trước khi gói ghém lại những hồi ức mấy tốt đẹp, cần phải chuyển tập trung của mọi người vào những chuyện vui vẻ mới được.



      Trong khi điện thoại của Tôn Diễm đổ chuông mấy hồi, nhưng Tôn Diễm chỉ nghe Lâm Thâm Thâm , để mặc chiếc điện thoại trong túi áo rung mãi, điều này khiến Lâm Thâm Thâm thắc mắc. “Ai đấy? Sao muộn thế này rồi mà còn gọi điện cho cậu?”



      “Cũng chẳng phải là người quan trọng hay chuyện gấp gì!” Tôn Diễm cười lấp liếm.



      “Thế để tớ nghe hộ cho! Nếu phải là đòi nợ, thúc nợ chắc hẳn là chàng đẹp trai nào đó đúng ?” Lâm Thâm Thâm trêu bạn.



      “Cậu tha cho tớ mà!” Tôn Diễm buồn ngủ đến nỗi vừa ngáp vừa cười, bàn tay tóm chặt túi áo để điện thoại.



      “Cậu đấy, chẳng lẽ còn sợ tớ cướp người đàn ông của cậu?” Lâm Thâm Thâm gí ngón tay vào trán bạn. “Cậu đừng quên, tớ là phụ nữ có chồng rồi đấy nhé!” “Tớ bảo này, Thâm Thâm, khách sạn này ở phía bắc thành phố, còn tớ và Thiển Thiển lại ở phía đông. Chúng ta lớn lên ở đó từ , khách sạn ở phía đông thành phố đẹp và lớn hơn ở đây rất nhiều, tại sao cậu cứ muốn ở đây thế?” Tôn Diễm “có tật giật mình”, vội vã chuyển chủ đề nhưng cũng là muốn giải đáp thắc mắc trong lòng . Dù Lâm Thâm Thâm bao nhiêu năm về nước, cho dù thành phố có thay đổi nhiều như thế nào ấy cũng đến nỗi quên mất khái niệm về vị trí địa lý chứ? Chẳng hiểu tại sao ấy lại chọn nơi vắng vẻ, heo hút như thế này.



      “Cậu buồn ngủ à, nhà cậu cách đây xa như vậy, hãy ở lại với tớ , hay cậu định thế nào?” Lâm Thâm Thâm nhất thời cũng biết trả lời bạn ra sao.



      “Còn ngủ gì nữa, trời sắp sáng rồi.” Tôn Diễm nhanh nhẹn bước xuống giường rồi đứng dậy, vươn vai ra ngoài và thở dài cái.



      Tiễn Tôn Diễm ra cửa rồi đóng cửa phòng lại, Lâm Thâm Thâm vội ấn vào nút đèn hiển thị xin đừng làm phiền của khách sạn, sau đó mở chiếc va li to ra, buông xõa mái tóc dài, ngẩn ngơ quỳ chiếc giường mềm mại. đột nhiên trở nên trầm mặc và mông lung nghĩ, từ San Francisco đến Bắc Kinh là 9436 kilômét.



      Hóa ra, từ trong sâu thẳm trái tim, vẫn chạy trốn, cảm giác sợ hãi với trận hỏa hoạn đó khiến muốn nhắc đến. Có lẽ giống với việc bỏ Mỹ, thuê khách sạn này thực ra rất bất tiện về giao thông và nhiều mặt khác, ưu điểm duy nhất là nó ở phía bắc thành phố, cách xa ngôi nhà bị lửa thiêu trụi - ngôi nhà của bố mẹ và hai chị em .



      Rời bỏ thành phố quen thuộc cũng cần phải có dũng khí, nếu ở đó có người mà ta thương thành phố nào chẳng giống nhau?



      Thực ra, Lâm Thâm Thâm thích nhiệt độ quá chênh lệch giữa ngày và đêm ở San Francisco, ban ngày nóng bức đến khó chịu, ban đêm lạnh thấu xương, cho nên trong giây phút máy bay hạ cánh, cảm thấy chỉ có mảnh đất quê hương mới thực dung nạp được linh hồn .



      Tôn Diễm được vài phút quay trở lại gõ cửa, cắt đứt dòng suy tư của . điều chỉnh tâm trạng rồi bước ra mở cửa. Tôn Diễm ào vào như cơn gió, trèo lên giữa chiếc giường to, sau đó quay đầu lại, tỏ vẻ khó xử, vẫy vẫy tay ra hiệu cho Thâm Thâm rồi cố ý thấp giọng gọi: “Thâm Thâm, Thâm Thâm, cậu lại đây!”



      “Làm gì đấy? Trong phòng chỉ có hai chúng ta, cậu , phải sợ vách tường có tai đâu!” Chẳng còn sớm sủa gì nữa, Lâm Thâm Thâm quả có thời gian để hưởng ứng trò thần bí của bạn.



      “Ờ.” Tôn Diễm ép chặt tay vào chiếc túi xách to, từ lúc gặp mặt, Lâm Thâm Thâm chú ý đến chiếc túi căng phồng của bạn, dường như bên trong đựng thứ gì đó rất nặng. “Rốt cuộc là cái gì? Cậu đừng có giấu giấu giếm giếm nữa được ?”



      “Trong này có ít đồ dùng vệ sinh, nhưng tớ biết cậu có cần dùng ?” Tôn Diễm cố gắng nuốt nước miếng. “Cậu xem cậu kìa, liệu có cần dùng đấy?”



      “Đợi chút.” Thâm Thâm giơ tay ngắt lời bạn. “Cậu là đồ dùng vệ sinh gì cơ?” Vừa , vừa bước về phía bạn rồi kéo khóa chiếc túi. Tôn Diễm cũng phối hợp dốc hết đồ trong túi ra ngoài. Bao cao su Durex, Jissbon, Okamoto, đĩa phim sex, tạp chí Playboy... với màu sắc lòe loẹt và cả những sản phẩm, nhãn hiệu mà Lâm Thâm Thâm biết rơi vãi tung tóe xuống giường. chú ý đến ngay lập tức, sau đó kinh ngạc và hoảng hốt rụt tay lại như phải bỏng. “Cậu đây là đồ dùng vệ sinh?”



      “Đây là những phụ kiện cần thiết cho những người du lịch tại nhà!” Tôn Diễm cười nham hiểm như Tú Bà, khoanh hai tay trước ngực, chầm chậm tiến sát vào Lâm Thâm Thâm. “Đàn bà ấy mà, ai chẳng có lúc đơn, ai chẳng có lúc cảm thấy lạnh lẽo, nhưng cũng cần phải chú ý an toàn.”



      “Hả?” Lâm Thâm Thâm thể than thở. “Cậu giỏi đấy, có phải những thứ này chính là nguyên nhân khiến cậu bị dẫn đến sở cảnh sát ?” cúi đầu, quan sát kĩ những nhãn hiệu lưu hành trong nước, sau đó giơ ngón cái về phía Tôn Diễm. “Xem ra cậu đúng là cao thủ đấy nhỉ? Những nhãn hiệu này cậu đều dùng qua rồi à? Dùng thành thạo hết à?”



      “Mấy thứ đó may bị rơi ra ngoài, đúng lúc mấy bà thím trong tổ dân phố nhìn thấy, chuyện bé xé ra to, cứ mực cho rằng tớ làm bại hoại văn hóa truyền thống, phá hoại đoàn kết xã hội.” Tôn Diễm lấy tay che gần kín mặt, hai chân khép lại như con chim cun cút, ra vẻ xấu hổ. “Có điều, mấy nhãn hiệu này tớ cũng dùng đâu, mới chỉ đọc qua thôi, hy vọng tăng thêm hiểu biết ấy mà, hơn nữa có thể kiếm thêm tiền tiêu vặt, những bảo bối này bán rất chạy trong cửa hàng của tớ đấy nhé!”



      “Muốn biết thêm vài tư thế chứ gì!” Lâm Thâm Thâm chỉ biết lắc đầu cười khổ, sau đó vội vàng nhét mấy thứ đó vào túi xách của bạn. “Tấm lòng của cậu tớ xin nhận, còn mấy thứ này, cậu mang về mà dùng hoặc có thể bán !”



      Nhưng Tôn Diễm lại hiểu sai hoàn toàn ý của , cho rằng mắc bệnh sạch nên vội vàng giải thích: “Thâm Thâm, những cái này đều là hàng mới, tớ vừa mua về, chưa sử dụng đâu.”



      Lâm Thâm Thâm hết chịu nổi, đẩy bạn ra ngoài cửa. “Được rồi, được rồi! Mới tớ cũng dùng, cậu mau về !”



      “Cậu cần dùng à?” Tôn Diễm vừa vừa quay đầu lại xác nhận lần nữa, nghĩ rằng bạn mình phải cần đến chứ, đặc biệt lúc Lâm Thâm Thâm ở nước ngoài, cái nơi mà tư tưởng vô cùng phóng khoáng. “ cần mà!” Lâm Thâm Thâm vội vàng nghiêm mặt, gật đầu, đồng thời bảo đảm mình , hề “phản bội” suy nghĩ thực trong lòng. “Tạm biệt!” nhanh chóng chào Tôn Diễm, sau đó đóng cửa lại, áp sát tai vào cánh cửa, nghe tiếng bước chân của bạn ngày càng xa mới thở phào nhõm.



      Nhưng Tôn Diễm mới chưa được vài phút, Lâm Thâm Thâm lại nghe thấy tiếng gõ cửa, đèn hiển thị làm phiền vẫn sáng chắc chắn phải là nhân viên phục vụ của khách sạn, biết Tôn Diễm lại định giở trò gì nữa đây.



      Với bộ dạng thể chịu đựng nổi nữa, mỉm cười khổ não bước ra cửa. “Bà chị ơi, bà chị định lằng nhằng đến bao giờ?”



      Lâm Thâm Thâm mở cửa, tay chống hông, khuôn mặt tràn ngập ý cười, đến nỗi Cố Trạch Nặc đứng ngoài cửa nhìn bộ dạng tươi tỉnh, niềm nở của , ngẩn ngơ giây lát, sau đó mới buông hai tay xuống, đôi hàng lông mày đen rậm nhăn lại cũng dãn ra. cười, : “Sao vậy? Mong đến thế cơ à?”



      Cố Trạch Nặc đứng ở trước cửa phòng, tiếp: “Lúc em đăng ký ở khách sạn này, tin nhắn hiển thị thanh toán qua thẻ gửi đến di động của . ngốc nghếch đứng chờ em cả đêm ở sân bay, em xem, từ lúc xuống máy bay, em ở xó xỉnh nào thế? Gặp tình nhân à? Có thằng đàn ông nào đẹp trai, nho nhã hơn ?”



      chặn thẻ lại !” Thẻ tín dụng của bị liên kết với số điện thoại của khiến cảm thấy thoải mái chút nào. Với ánh mắt khinh bỉ, bàn tay trắng muốt của chỉ thẳng vào mặt . “Đừng có nịnh nọt nữa, ở đâu chờ tôi cơ? nhìn ! xâm phạm riêng tư của tôi đấy! Còn đẹp trai nho nhã cái nỗi gì! Tôi thèm! nên tự xem lại bản thân mình hơn!”



      “Đừng những lời làm tổn thương nhau thế mà! làm sao? Chê đẹp trai hả, vậy em tìm thằng nào đẹp trai hơn cho xem!” Cố Trạch Nặc luôn rất tự tin về ngoại hình của mình, thế mà lại dám chê, đó quả là điều thể chấp nhận, cuối cùng cũng thu lại nụ cười, vẻ mặt bắt đầu nghiêm túc.



      nghĩ tôi thể sao? Nếu tôi đa sầu đa cảm, đá như người ta vắt nước mũi rồi!” Lâm Thâm Thâm đứng khuỳnh tay chặn trước cửa, giọng hề có ý muốn “hạ hỏa”.



      Chẳng biết thế nào, đến lúc này rồi, Cố Trạch Nặc phát mình muốn tiếp cục cãi cọ với nữa, với lại vốn đẹp trai bẩm sinh, chẳng cần thiết phải đôi co với làm gì, thế nên chỉ thở dài, đưa tay ra, : “ thôi, theo về.”



      “Về? Về đâu?” Lâm Thâm Thâm nhìn chằm chằm vào ngón tay thon dài giơ ra, biết mà vẫn cố tình hỏi.



      Còn , đương nhiên thích vòng vo, chỉ điềm đạm : “Về nhà, em thu dọn hành lý ! Mẹ bảo đến đón em, phải em định để về mình đấy chứ?”



      Lâm Thâm Thâm bằng giọng xa cách: “ cần đến tận đây để với tôi những lời này, cũng cần giải thích với tôi.”



      “Em lại thế rồi!” Cố Trạch Nặc uể oải thốt ra câu đó rồi lại lại hai vòng, liếc nhìn bộ dạng ngốc nghếch, bất cần của , sau đó lấy lại đại lượng của mình, cố gắng nhẫn nhịn, tranh cãi với nữa. “Đúng là đẹp bằng em, em đẹp... giống hệt người mẫu trong tranh của danh họa Picasso! cứ thắc mắc hiểu sao khi mới nhìn thấy em cảm thấy em rất quen, hóa ra là từng được nhìn thấy trong tranh của danh họa Picasso!” xong những lời này, Cố Trạch Nặc lại thở dài, bỗng nhận ra người đàn ông như đứng ở hành lang cãi nhau với người phụ nữ chẳng ra sao, thế nên muốn bước lên bước, hy vọng có thể vào trong phòng chuyện, dù gì chuyện trong nhà thể để người ngoài biết được. Nhưng ngón tay của Lâm Thâm Thâm vẫn giữ chặt khung cửa gỗ, như thể giết ngay kẻ nào muốn bước vào phòng, còn miệng vẫn tích cực đối đáp lại: “Thế vẫn chưa bằng ! Leonardo da Vinci luyện vẽ tranh, những bức tranh đó phải vẽ đấy chứ? Tôi quả cảm thấy rất khó hiểu, sao Leonardo da Vinci có thể vẽ giống như vậy khi còn ở trong bụng mẹ chứ?”



      Cố Trạch Nặc lùi lại mà đứng yên, nheo mắt nhìn chăm chú vào đôi mắt đen láy của . “Sao vậy? Leonardo da Vinci vẽ trứng gà chọc giận em à? Đố kỵ rồi hả? Ai bảo ngực em to bằng lòng đỏ trứng gà! nhé, nếu ban ngày đứng trước mặt em mà em mặc áo ngực, cũng phân biệt đâu là ngực, đâu là lưng em nữa!”



      Lâm Thâm Thâm tức đến độ bật cười. “ tốt rồi, cái ấy bé như que tăm, bình thường đắp đống chỗ làm gì, nhưng đến lúc cần dùng đến...” dở liền cười to, lưng cúi xuống như cành liễu rủ, xáp lại gần .



      Cố Trạch Nặc tức đến tái mặt, nghiêng người tránh sang bên, tỏ ý căm ghét, nhưng cuối cùng vẫn thản nhiên như .



      Lâm Thâm Thâm ghé sát vào tai thầm: “... Tôi lại thấy giống chiếc kim khâu quần áo của bà tôi.”



      Cố Trạch Nặc ngẩn người, nếm trải lời xúc phạm giới hạn của , ngực phập phồng, còn cả người vẫn bị cánh tay Lâm Thâm Thâm chặn ở ngoài cửa. cố ý nhìn gương mặt dương dương tự đắc của bằng ánh mắt sắc lạnh, bằng giọng bình thản: “Kim khâu quần áo? Nhà em có kim khâu quần áo dài thế à?” Sau đó, đẩy mạnh cái, giống như phía trước là vật chắn đường vô cùng đáng ghét.



      Cú đẩy của chút thương hoa tiếc ngọc, Lâm Thâm Thâm lập tức lảo đảo, loạng choạng lùi về sau hai bước, lưng đập vào góc tủ.



      là đồ khốn kiếp!” Cơn đau cùng với giận dữ đỉnh điểm khiến Lâm Thâm Thâm bất chấp tất cả chửi mắng . Cố Trạch Nặc nhân lúc đó lách người, đường hoàng bước vào phòng. tiến lại gần Lâm Thâm Thâm ngồi xổm vì đau, giơ tay kéo dậy.



      ... bỏ ra!” Cho đến khi đứng dậy được, Lâm Thâm Thâm mới phát tay mình bị những ngón tay thuôn dài của nắm chặt rất lâu. “ còn bỏ tay ra là tôi kêu lên đấy, đồ lưu manh đáng ghét!”



      “Em cứ kêu lên , cùng lắm cũng giống như chiếc kim khâu quần áo của bà em chứ mấy.” Cố Trạch Nặc cười nhạt, bỏ tay ra rồi giơ chân đóng sầm cửa lại.



      phải tôi giống lòng đỏ trứng gà sao? Sao lại có hứng thú bất thường thế?” Lâm Thâm Thâm khoanh tay, lưng dựa sát vào tủ, nhưng rồi bỗng phát ở góc giường còn sót lại “vũ khí” mà Tôn Diễm mang đến. Nếu cái này bị Cố Trạch Nặc nhìn thấy đúng là chẳng còn gì để nữa. lặng lẽ bước qua, dùng mũi chân đá thứ đó vào sâu trong gầm giường, trong ánh đèn vàng mờ mờ, Cố Trạch Nặc hề chú ý đến việc này nhưng tai lại nóng ran lên.



      “Vậy chúng ta về nữa, tránh để mẹ nghi ngờ, khéo bà còn nghĩ là chúng ta thèm khát đến mức phải thuê phòng khách sạn ấy chứ!” vừa vừa nằm vật xuống giường, rồi cứ thế cởi gần như bằng sạch, chỉ chừa lại chiếc quần lót cott on màu trắng, sau đó chui vào chăn, rất tự giác và biết điều chỉ chiếm phần ba cái giường.



      Nhắm mắt lại, vẫn tiếp tục lải nhải đáp lại câu cuối cùng của : “Thực ra, thích những thứ nho , bằng chứng là kim cương châu báu đều đựng trong hộp đấy thôi, chỉ có rác rưởi mới dùng thùng to để đựng...” Mặc dù miệng vẫn nhưng chỉ vài phút sau, hơi thở của đều đều, dần dần chìm vào giấc ngủ, xem ra quả thực rất mệt.



      Hai người cãi nhau đến lúc trời sáng hẳn, ánh mặt trời chói chang xuyên qua cửa sổ, chiếu sáng cả căn phòng, làm bừng sáng khuôn mặt dịu dàng của . Lúc này, Lâm Thâm Thâm đứng ở góc giường, kiễng chân ngắm ngủ say, nửa khuôn mặt góc cạnh tuấn tú và phần cơ thể với làn da bóng mịn, khỏe mạnh lộ ra ngoài tấm chăn cùng với cánh tay săn chắc, đôi chân thẳng dài, bất giác, tim đập loạn nhịp, mặt nóng bừng lên.



      vội vàng lấy tay che mắt, cứng nhắc quay người rồi bước vào phòng tắm, mở vòi hoa sen. Trong làn hơi nước lan tỏa, nhìn thấy cơ thể trắng nõn nà, trẻ trung của mình, cơ thể này cũng giống hệt như Quách Thiển Thiển, đều do cha mẹ sinh ra, nhưng ấn tượng về cha mẹ nhanh chóng bị dập tắt trong biển lửa.



      nhắm mắt lại, tay cầm vòi hoa sen, tay chỉnh sang phần nước nóng nhất, ra sức xả lên người như muốn biến mình thành con tôm luộc. Sau đó, cố gắng nghĩ về cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa mình và Cố Trạch Nặc. Thực ra, cuộc gặp gỡ này chỉ là vở kịch nực cười đan xen cả bi lẫn hài, có mở màn và cũng có kết thúc.

    4. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      CHƯƠNG 2

      Nếu phải tuổi thanh xuân ngắn ngủi và đau khổ ai nghĩ đến tương lai lâu dài. Chúng ta thường lo lắng ngày mai xảy ra chuyện gì mà quên sống chậm lại để hưởng thụ tại và dũng cảm đối mặt với quá khứ.



      Trong cuộc sống của mỗi người, dù ít hay nhiều cũng xuất những kẻ đáng ghét, hơn nữa còn vô tình gây ra nhiều rắc rối cho bạn, cho dù bạn muốn hay , bạn cũng bị coi là kẻ phạm tội!



      Giống như bây giờ, cụ thể hơn là ba giờ mười phút chiều, Quách Thiển Thiển làm thêm ở tiệm cà phê và lần đầu tiên thấy tiệm vắng vẻ khác thường thế này. Do vậy, cho dù cảnh tượng trước mắt có thảm hại thế nào cũng bị người ta vây quanh chỉ trỏ bàn tán, nghĩ vậy nên Quách Thiển Thiển cảm thấy được an ủi phần nào.



      Xét về tình về lý dù thế nào, Quách Thiển Thiển cũng phải công nhận trước mặt là nhân tài, từ việc hắt cà phê đến việc khống chế lượng nước hắt ra, ta ngắm chuẩn xác đến mức có thể đánh bại bất cứ người bình thường nào. Điều quan trọng là, dáng điệu của người hắt nước diễm lệ đến mức, ngay cả người bị hắt cà phê là Quách Thiển Thiển cũng chẳng sánh nổi.



      đó dẩu cái môi xinh đẹp lên cách khoa trương, rồi lại nhún bờ vai gầy, dường như dùng toàn bộ sức lực để với Quách Thiển Thiển, thế nhưng người ngoài nhìn vào có cảm tưởng ta thân thiết chào hỏi cha mẹ mình: “ ăn mặc diêm dúa, điệu đà thế để cho ai ngắm hả? Tại sao bạn trai tôi lại cứ nhìn chằm chằm vào thế?”



      Quách Thiển Thiển mặc chiếc áo sơ mi trắng, phía dưới quấn tạp dề màu xanh tím than, lời của ta khiến kinh ngạc đến nỗi miệng há hốc, hiểu bộ đồng phục mặc người có liên quan gì đến điệu đà, diêm dúa, và trong lúc còn chưa biết trả lời thế nào bị hắt cà phê vào mặt, kèm theo là tiếng như hét của ta: “ em đúng ? dám giúp con ranh đó sao!”



      Hiển nhiên, câu này là với người bạn trai đứng bên cạnh ra sức khuyên nhủ ta. Cuối cùng, ta liếc nhìn Quách Thiển Thiển với ánh mắt lạnh lùng, giận dữ. “ là đồ cặn bã, hồ ly tinh, đồ mặt dày, đồ quái!” xong, đợi Quách Thiển Thiển trả lời ta ôm mặt khóc nức nở rồi chạy ra ngoài, để lại người bạn trai với vẻ mặt vừa kinh ngạc vừa xấu hổ, hai tay cứ đan vào nhau và đứng chôn chân tại chỗ. ta mấp máy bờ môi mỏng, biết nên gì, má ta đỏ bừng như người vừa uống rượu, kèm theo đó là ngại ngùng, rụt rè.



      Quách Thiển Thiển đặt ngón tay lên môi, gật đầu, mỉm cười với ta, sau đó bỏ tay xuống, cầm tờ giấy ăn lau vết cà phê mặt.



      “Tôi sao đâu.” xua tay, với ta, nhưng ta vẫn đứng nguyên tại chỗ, ngập ngừng.



      Quách Thiển Thiển đưa mắt nhìn hắt cà phê vào mặt đứng ngoài cửa kính của tiệm, chắc chắn ta rất sốt ruột, làm sao ta có thể để bạn trai ở mình với hồ ly tinh chứ!



      “Tôi sao mà, nhanh !” Quách Thiển Thiển lần nữa trịnh trọng gật gật đầu.



      “Ồ, vâng!” Chàng trai ngoan ngoãn đáp lại, ta cũng biết bạn mình có tính kiên nhẫn. “Xin lỗi !” ta xong quay người, nhanh chóng bước ra ngoài.



      Nhìn bóng dáng chàng, Quách Thiển Thiển lắc đầu, thở dài. Khoảng mười mấy giây sau, mới phát mình thực rất cần kêu lên những tiếng ai oán, chỉ ai oán cho chàng trai này, nếu lấy phải kia cuộc sống của ta sau này khó khăn thế nào, mà điều quan trọng là quên bảo họ thanh toán hóa đơn. Cuối cùng, chỉ biết thầm mắng ta: “ mới là đồ cặn bã, quái, cả nhà đều là khách VIP của đám cặn bã, quái của đám biến thái! Hắt cà phê vào mặt tôi, tôi có thể bỏ qua, nhưng lần sau các người làm ơn tự giác rút hầu bao thanh toán có được ?”



      Lau chỗ cà phê bị người ta hắt vào mặt mình như Thiên Nữ[1] rải hoa, Quách Thiển Thiển biết, cho dù trong lòng có trăm ngàn đám lửa giận dữ bùng lên cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì, thế nên đành lặng lẽ móc ví ra trả tiền. Quả nhiên, ngoài dự đoán, đám đồng nghiệp trong tiệm cà phê vẫn bàn tán sôi nổi. Giọng ẻo lả của Vương Chuẩn vang lên: “Quách tiểu thư, Quách nữ sĩ, Quách bà bà, dì Quách, mẹ Quách ơi...” Ngay cả cách gọi của ta cũng khiến Quách Thiển Thiển nổi da gà.



      [1] “Thiên Nữ rải hoa” là câu chuyện của Phật giáo. Thiên Nữ rải hoa để thử đạo hạnh của Bồ Tát và các đệ tử. Trong chuyện có ý chỉ chiếc áo của Thiển Thiển bị hắt rất nhiều cà phê.



      “Đủ rồi, đủ rồi đấy, tại tôi chưa có ý định sinh con đâu.” Quách Thiển Thiển cố gắng nuốt nước miếng, và Đường Minh Hồng còn chưa kết hôn, sao trở thành mẹ được chứ?



      “Bà chị ơi, sao chị lại đắc tội với những vị khách đáng kính của chúng ta thế?” Vương Chuẩn ngừng lát rồi lại bổ sung thêm: “Cảnh vừa rồi mới đúng là cao trào đấy!”



      “Các người xem có thấy thích ?” Quách Thiển Thiện trợn mắt, nhìn khuôn mặt tươi như hoa cười cợt trước nỗi đau khổ của người khác của Vương Chuẩn.



      “Cũng bình thường thôi.” Vương Chuẩn giơ tay phủi vai Quách Thiển Thiển. “Bà chị yên tâm, chuyện này em xử lý nghiêm túc, em báo cáo với sếp, bà chị xem phải trừ bao nhiêu lương đây nhỉ?”



      “Cũng được thôi.” Quách Thiển Thiển ung dung đáp lại. “Nhân tiện báo cáo luôn chuyện hai chiếc cốc cậu làm vỡ hôm qua, và cả chuyện trả lại nhầm tiền hôm kia, lại còn chuyện hôm kìa cậu ấn nhầm nút lò vi sóng, rồi chuyện cách đây ba hôm cậu tưới chết cây xanh mới trồng bằng nước sôi, cách đây bốn hôm...” càng , giọng càng như loa phóng thanh.



      “Thiển Thiển!” Vương Chuẩn xấu hổ cắt ngang lời , cười giả lả. “Sao tớ lại nể mặt cậu được chứ? Cậu có đúng ?” Vì liên quan đến vấn đề “cơm áo gạo tiền” nên Vương Chuẩn ngay lập tức đổi giọng, thân thiết ôm ghì lấy cánh tay của Quách Thiển Thiển.



      Ngay cả Tôn Diễm đứng ở quầy bar, ghim mười bảy hóa đơn cần thiết và chuyển cốc Cappuccino bơ cho khách xong cũng chủ động bước đến. “Này! Rốt cuộc cậu đắc tội với khách hàng đó thế nào? Tớ mới quay người thôi mà ta gây chuyện rồi.”



      “Thực ra chúng ta quen bọn họ đấy.” Quách Thiển Thiển nhìn ánh mắt lo lắng, quan tâm của Tôn Diễm, nhàng vén lọn tóc mai xõa xuống. “Nhưng chuyện này ra dài lắm.”



      “Dài cũng phải , có ai tính phí chuyện như gọi điện thoại đâu mà lo.” Vương Chuẩn nở nụ cười ngốc nghếch đầy ý vị. Còn Tôn Diễm ở bên cạnh chỉ chớp chớp mắt, ôm chầm lấy cánh tay , thúc giục. “Tớ rửa tai lắng nghe đây.”



      “Tình địch.” còn cách nào khác, Quách Thiển Thiển đảo mắt, hồi lâu mới nghĩ ra từ gần nghĩa, vì đó coi là tình địch, thực ra và bạn trai ta chỉ có quan hệ bạn bè đơn thuần khi còn học, điều bất ngờ duy nhất là, người con trai đó chẳng hiểu sao từng theo trào lưu, tỏ tình với .



      “Oa! hay giả đấy?” Tâm trạng của Vương Chuẩn bỗng chốc hào hứng hẳn lên. “Chàng trai vừa nãy à? Phải , phải , phải ?”



      “À, tớ có cuộc điện thoại, tạm thời được!” Quách Thiển Thiển cố kìm nén để nhét cái giẻ cầm trong tay vào miệng Vương Chuẩn và Tôn Diễm, ngón tay ấn mở điện thoại, cuộc gọi đến là của Đường Minh Hồng. ở nơi nào đó rất ồn ào nên phải cố to: “A lô, Quách Thiển Thiển, là Đường Minh Hồng, Đường Minh Hồng đây...”



      “Ặc, em biết rồi.” Quách Thiển Thiển để di động ra xa tai chút, liến thoắng. “Điện thoại của em có hiển thị mà! Hơn nữa, giọng của khó nghe cách bất thường đấy!”



      “Có muốn đến xem diễn ?” Đường Minh Hồng bỏ qua câu mỉa mai, châm chọc của . “Có trai đẹp để xem, có nhiều rượu để uống, còn có rất nhiều hoa quả, bánh ngọt, còn được hát hò miễn phí, nếu em chống đỡ được, có lẽ còn được miễn phí bữa sáng đấy, có đến ?”



      Quách Thiển Thiển định mở miệng gì đó nhưng đợi giải thích, to: “Được rồi, kiện hấp dẫn như thế em thể đến, cho em ở đâu, đến đón.”



      Quách Thiển Thiển liền chỗ làm rồi cúp điện thoại, sau đó cởi tạp dề ấn vào tay Tôn Diễm.



      D.o.w.n.l.o.a.d tại ¢ap☼ղhat☼ebσσk☼¢om



      “Mấy phút nữa tớ phải ra ngoài.” xong, liếc về phía Vương Chuẩn, mắt sáng lấp lánh. “ có vấn đề gì chứ?”



      “Đương nhiên.” Giọng của Vương Chuẩn trở nên du dương trầm bổng, bạn cười giả lả đặt hai tay lên má. “Tạm biệt!” Trước khi bước ra khỏi tiệm cà phê, Quách Thiển Thiển giơ tay xem thời gian hiển thị màn hình điện thoại, phải là Đường Minh Hồng bắt ép rất đúng lúc.



      Từ tiệm cà phê bước ra, Quách Thiển Thiển như thường lệ đứng cạnh thân cây già cỗi ở ngã ba đường, nhìn dòng người lẫn xe cộ qua lại đông đúc, tấp nập. Gương mặt bắt đầu đỏ hồng lên vì nắng. Ánh mặt trời lúc chiều tà chụm thành chùm xuyên qua cây ngô đồng, nhảy nhót đôi mắt mỉm cười của , in chiếc bóng mờ mờ và mềm mại của xuống mặt đường.



      Đường Minh Hồng nhìn thấy , bớt cười đùa cợt nhả và tăng thêm phần thận trọng, lo lắng, vì nhìn thấy vết cà phê chiếc áo sơ mi trắng và vẻ mệt mỏi khuôn mặt . Thực ra cần thiết phải làm như vậy vì có lỗi trong chuyện này, nhưng vẫn phóng khoáng cởi chiếc áo sơ mi của mình đưa cho , người chỉ mặc độc chiếc áo ba lỗ màu xám nhạt.



      Quách Thiển Thiển ngồi ở ghế sau chiếc xe điện của Đường Minh Hồng. Chiếc xe bon bon chạy về phía trước, những cơn gió nhè thổi qua, áp sát má vào lưng . Hơi ấm từ làn da truyền sang má . “Đường Minh Hồng, lớn từng này rồi mà sao lúc nào cũng ba lăng nhăng như thế chứ!”



      “Ai bảo ba lăng nhăng, lúc nào cũng chân tình với em, vô cùng nghiêm túc đấy.” trêu chọc rồi cười, sau đó ngoái đầu lại. “Nhóc con, lại đây, để thơm cái nào!”



      nhìn đường , em chưa mua bảo hiểm thân thể đâu đấy!” Ngón tay Quách Thiển Thiển chọc chọc vào cánh tay , rồi ngẩng lên ngắm ánh nắng hắt vô số quầng sáng bên ngoài bức tường kính tòa nhà cao tầng.



      “Đau, đau, đau !” Đường Minh Hồng kêu lên cách khoa trương rồi hít sâu hơi, chiếc xe điện tăng tốc. Gió bắt đầu thổi ù ù bên tai, ngửa cổ lên để tận hưởng. Khi mọi thanh xung quanh trở nên yên ắng, : “Quách Thiển Thiển, chúng ta ở bên nhau lâu như vậy, thích em, em có thể chấp nhận ?”



      “Hôm khác gặp nhau, nhé!” Quách Thiển Thiển vỗ lưng rồi nhảy từ xe xuống. Chiếc xe điện của Đường Minh Hồng lao về phía trước vài mét rồi đột ngột dừng lại. vội vàng quay lại, cười hì hì với người khoanh tay, vẻ mặt nghiêm nghị. “Bà chị ơi, em sai rồi. Đừng giở trò nữa có được ?”



      “Gọi là mỹ nữ em mới tha!” Trước mặt Đường Minh Hồng, Quách Thiển Thiển luôn dễ dàng giành thắng lợi. “Ừm, được rồi, đại mỹ nữ!” ngồi lên yên xe, hai chân chống xuống đất rồi ra sức đẩy xe về phía sau.



      Trong quán bar tối mờ mờ, nhấp nhoáng ánh đèn màu, Quách Thiển Thiển lọt thỏm trong chiếc áo cánh mỏng rộng thùng thình của Đường Minh Hồng, áo thoang thoảng mùi xà phòng mà quen thuộc. Xung quanh toàn người là người, tiếng nhạc xập xình, đinh tai nhức óc, tưởng như có thể làm thủng màng nhĩ của bất cứ ai.



      Đường Minh Hồng là DJ[1] ở đây, ánh sáng tối mờ khiến gương mặt càng trở nên góc cạnh, nét. chọn và chơi những ca khúc thịnh hành, những ca khúc hay và kinh điển nên mọi người rất thích. Điều quan trọng là, khi đứng trong đám người ồn ào này, Quách Thiển Thiển cảm thấy chỉ cần nhắm mắt lại là có thể tìm lại những phút giây thư thái.



      [1] DJ: viết tắt của “Disc Jockey”, là người chọn và chơi nhạc trong những buổi tiệc, kiện.



      Nhưng hôm nay, hề nhắm mắt. Bởi vì mấy hôm trước, Đường Minh Hồng trong lúc uống say tru lên những câu quỷ khóc sói gào bên tai : “Quách Thiển Thiển, em chẳng bao giờ nhìn sân khấu! Em chẳng bao giờ biết đẹp trai như thế nào!” xong, ợ lên tiếng to, mùi rượu nồng nặc rồi những món sơn hào hải vị trong dạ dày phun ra như sóng biển khiến Quách Thiển Thiển thể chịu nổi phải bịt mũi lại. “Quách Thiển Thiển, em chẳng bao giờ nhìn sân khấu... thế nên em cũng thể biết... đứng sân khấu nhìn em trông mới thảm hại biết bao!” Đường Minh Hồng vừa vừa cười, nhưng chưa cười được mấy tiếng bám chặt lấy góc bàn, nôn thốc nôn tháo.



      Quách Thiển Thiển vỗ lưng cho , biết, những lời đều là rượu , đến khi tỉnh rượu rồi, lại hoạt bát, vui vẻ đứng sân khấu làm DJ. Như lúc này đây, những chiếc đĩa chao liệng dưới ngón tay thon dài của , đeo tai nghe, chìm đắm trong thế giới nhạc. Dường như quên hết yếu đuối nhất thời để lộ trong cơn say rượu đó rồi.



      Quách Thiển Thiển giấu ngón tay vào trong chiếc túi xách đeo người, ngẩng cao đầu. nghĩ, nhìn nhìn, dù sao giữa họ cũng cách cả biển người, có đeo thêm đôi kính cận hai trăm ốp cũng chẳng thể nhìn khuôn mặt mỉm cười của Đường Minh Hồng.



      Thế nên, lẽ đương nhiên, chẳng nhìn thấy gì, khi loay hoay giữa đám đông náo nhiệt bị cánh tay kéo khiến người lao dúi dụi về phía trước. Đường Minh Hồng đứng sân khấu đột nhiên dừng ngón tay xoay đĩa nhạc, viền mắt vằn đỏ, điệu nhạc bắt đầu trở nên lộn xộn trong ánh sáng lung linh muôn màu.



      Nhìn từ xa, Đường Minh Hồng thấy hai khuôn mặt giống hệt nhau trong đám đông, có phải bị hoa mắt ? Cặp mắt đen thẫm của từ từ cụp xuống, hề do dự, nhảy phắt từ sân khấu xuống. Đương nhiên, Quách Thiển Thiển trong trạng thái mơ hồ nên thể biết được tất cả những việc này. chỉ biết người con đứng trước mặt ra sức kéo tay , cảm giác mong mỏi bình yên xâm chiếm toàn thân. Người ấy kéo tay chạy rất nhanh, sải những bước dài, theo kịp nên có phần lảo đảo. Có điều họ xa, chỉ ra khỏi quán bar, rẽ ngoặt hai lần là dừng lại.



      “Lâu lắm rồi gặp.” Lâm Thâm Thâm cuối cùng cũng lên tiếng, kèm theo vẻ mặt khá tức giận, vì đường chạy đến đây, móng tay của Quách Thiển Thiển để lại cánh tay vô số vết bấm lằn đỏ. Lúc buông tay em ra, cau mày, ra sức xoa xoa tay.



      “Chị về rồi à?” Ngay cả Quách Thiển Thiển cũng hiểu tại sao mình lại bước lùi về phía sau mấy bước, giữ khoảng cách nhất định với Lâm Thâm Thâm.



      “Sao? nhận ra chị à?” Lâm Thâm Thâm mỉm cười, tiện tay xoa đầu Quách Thiển Thiển làm mái tóc em rối tung, đôi môi hồng nhạt nhàng thốt ra tiếng: “Chị nhớ em lắm!”



      “Thế à? vậy sao? Thế cảm ơn chị!” Quách Thiển Thiển vẫn giữ nụ cười xa cách, nghiêm túc nhìn ngắm khuôn mặt quen thuộc tưởng thể quen thuộc hơn. Thời gian và gian đều làm thay đổi gương mặt giống gần như hoàn toàn đó, vì tất cả đều được quyết định bởi thời khắc họ cùng sinh ra.



      “Em vẫn ổn chứ?” Lâm Thâm Thâm cố gắng chuyện nhiệt tình, khóe miệng hơi mỉm cười. đứng yên tại chỗ, nhìn Quách Thiển Thiển hấp tấp vuốt lại mái tóc dài bị làm cho rối tung. “Chúng ta đúng là rất giống nhau, như hai giọt nước vậy.” thể cưỡng lại ngón tay nâng cằm Quách Thiển Thiển, nhàng gật gật đầu. Quách Thiển Thiển để mặc ngón tay thon của chị chạm vào cằm mình, ngẩng đầu chăm chú nhìn chị dưới ánh đèn tối mờ có dáng vẻ đặc biệt dịu dàng, đôi mắt, cái mũi, làn môi... tình, rất muốn giơ tay chạm vào.



      “Chẳng phải từ như thế sao?” Dường như suy nghĩ điều gì, gật gật đầu, hơn nữa, trước khi chị mở miệng, nhanh nhảu tiếp: “Thời gian chị lâu quá, đến nỗi tôi quên mình có người chị.”



      “Ừ...” Lâm Thâm Thâm định mở miệng, nhưng chưa kịp câu nào bị tiếng cười khe khẽ của Quách Thiển Thiển cắt ngang. “Hình như, tôi sắp quên mùi của chị rồi.”



      “Ờ.” Lâm Thâm Thâm hít sâu hơi, dang rộng cánh tay ôm Quách Thiển Thiển vào lòng. lặng lẽ áp sát vào tai em, ngửi mùi thơm từ mái tóc em, ánh mắt chìm lấp trong màn đêm nhạt nhòa phía sau lưng, thầm: “Vậy hãy cố gắng hít lấy, từ từ nhớ lại nhé!”



      Ánh đèn đường lờ mờ chiếu đỉnh đầu hai người, bóng đêm quấn dưới chân hai người, cảm giác như thế gian này chỉ còn lại hai chị em họ mà thôi.



      thế giới này thứ gì đáng quý nhất? Có phải là mạch máu từng ngày từng giờ chảy trong cơ thể chúng ta, nhắc nhở chúng ta thương những người xung quanh mình? Quách Thiển Thiển khóc nấc lên như đứa trẻ trong vòng tay của Lâm Thâm Thâm, thực ra, hai người họ đều cảm thấy rằng, hóa ra đó chính là máu chảy ruột mềm. Họ có thể mấy năm, hoặc mười mấy năm gặp lại nhau, nhưng tình cảm này luôn sâu trong lòng, bất cứ lúc nào cũng có thể dâng lên ào ạt, ngốc nghếch, vừa ấm áp vừa khó chịu, như để nhắc nhở bản thân, thực ra họ chưa bao giờ lạc mất nhau.



      Có phải con người ta khi xảy ra số chuyện quan trọng ký ức xuất tượng “đoản mạch” tạm thời, ví dụ như chuyện gặp lại Lâm Thâm Thâm ngày hôm qua, hay là chuyện Đường Minh Hồng nhảy từ sân khấu cao như thế xuống, cho đến bây giờ, Quách Thiển Thiển vẫn chưa thể định thần lại. cũng nhớ mình về nhà bằng cách nào, sau đó làm thế nào mà nằm vắt ngang chiếc giường rộng trong căn phòng thuê chung với Tôn Diễm, cho đến lúc Tôn Diễm đẩy cánh cửa ra và gào to, mới từ từ động đậy mí mắt.



      Tôn Diễm mở rèm cửa để ánh nắng tràn ngập khắp phòng. Quách Thiển Thiển liền nằm nghiêng về phía. Lúc Tôn Diễm lay mạnh người , cũng chỉ ừ hử vài tiếng, đến khi Tôn Diễm lật tung chiếc chăn lên, bèn cuộn tròn lại như cục bông, nằm yên ngủ tiếp.



      Tôn Diễm nghiến răng nghiến lợi quát to: “Cậu làm sao đấy? Rốt cuộc có dậy bảo?”



      “Hôm nay là cuối tuần, dậy làm gì chứ?” Quách Thiển Thiển nheo mắt nhìn bạn ngồi ở đầu giường, lải nhải như người bị tâm thần: “Quách Thiển Thiển, cậu có phải là người đấy? Đường Minh Hồng ngã từ sân khấu cao như thế xuống, chẳng biết sống chết thế nào, cậu còn ở đây mà ngáy khò khò được! ta là bạn trai cậu, sao cậu có thể giẫm đạp lên tình cảm mà ta dành cho cậu như thế?” Vừa mới ngủ dậy, biết bạn lấy đâu ra lòng sục sôi căm hận như vậy.



      phải chỉ bị trẹo chân thôi sao? Có gì nghiêm trọng lắm đâu!” Quách Thiển Thiển mở to mắt, vén mấy sợi tóc lòa xòa trước mặt, còn nhớ hôm qua lúc đưa lên taxi, vẫn còn líu lo vui vẻ cơ mà.



      ta nhập viện rồi!” Vừa nãy Đường Minh Hồng gọi điện thông báo cho Tôn Diễm. Nhưng ngay cả Tôn Diễm cũng cảm thấy quan trọng hóa vấn đề, thế nên vội tìm lý do biện bạch. “Trẹo chân cũng có năm, bảy loại, ít nhất là sinh hoạt cũng bất tiện, chẳng có ai chăm sóc ta. Bây giờ sắp chiều đến nơi rồi, có khi ta còn chưa ăn trưa ấy chứ!”



      Quách Thiển Thiển nửa nằm nửa ngồi giường, ôm đầu gối với vẻ hơi thất thần. “Ăn oai phong, hùng hổ như vậy, sao cậu chăm sóc ấy?”



      ta bị ngã cũng chẳng phải vì tớ, việc gì tớ phải !” Tôn Diễm lập tức chối đây đẩy.



      “Thế tại sao cậu gọi tớ dậy sớm chút?” Quách Thiển Thiển ngáp dài, chảy cả nước mắt.



      “Tớ cũng vừa mới dậy!” Tôn Diễm đáp như lẽ đương nhiên. “ thăm ấy !” thấp giọng nhắc nhở rồi đấm vào lưng bạn.



      Quách Thiển Thiển chẳng gì, vừa mới tỉnh ngủ, đầu còn hơi ong ong. lại nhắm mắt, để ánh nắng ấm áp bao phủ toàn thân, hơn phút sau, mới mở mắt, định thần lại, mặc quần áo, buộc tóc gọn lại sau gáy, trước khi bước ra khỏi cửa, quên để lại cho Tôn Diễm ánh mắt đầy hàm ý.



      Đường Minh Hồng từ là cậu bé được cưng chiều, chỉ hơi nhức đầu, sổ mũi cũng phải đến bệnh viện kiểm tra, lần trẹo chân này, chiếm giường trong bệnh viện mới lạ!



      Tặng hoa quả, hoa tươi hình như có chút quê mùa, mua sâm, sữa bổ sung canxi lại quá tầm thường, mà các cửa hàng trước cổng bệnh viện chắc gì bán hàng , thế nên Quách Thiển Thiển liền chọn mua suất KFC, hơn nữa còn có chương trình khuyến mãi tăng số lượng mà tăng giá, cơ hội hiếm có thế này mà mua uổng phí.



      đường từ cổng bệnh viện vào, Quách Thiển Thiển thấy màu sắc chủ đạo ở đây là màu trắng, quần áo và giày dép mà các bác sĩ, y tá mặc trông đơn giản như những bức tường được trang trí, rồi nền nhà cũng bóng lộn như được phủ bởi ánh sáng trắng. Ngay cả cửa chính, cửa sổ, giường ở các phòng bệnh cũng đều có màu trắng. Thậm chí khi đẩy cửa phòng bệnh dành riêng cho Đường Minh Hồng, Quách Thiển Thiển cũng thấy bàn chân được bó bột cách khoa trương cũng là thạch cao màu trắng. Lúc đó, Đường Minh Hồng nằm ngủ vô cùng thoải mái, ánh nắng chiều dịu xuyên qua khe hở của ô cửa sổ được phủ mát bởi cây bách diệp hắt tia sáng ấm áp lên vầng trán đầy đặn và sống mũi cao thẳng của .



      Có lẽ biết rằng, lúc ngủ trông đáng , giống đứa trẻ với làn môi đỏ và đôi hàng lông mi đen sẫm mỉm cười.



      Quách Thiển Thiển rón rén vào, bước đến bên giường bệnh, cúi xuống nhìn . ngủ rất say, hơi thở đều đều, lông mày hơi nhăn lại.



      Chàng trai này khi đối diện với vấn đề tình cảm suy nghĩ gì, ngốc đến mức khiến người ta đau lòng, biết rốt cuộc ngã xuống sân khấu do thất thần hay là muốn nhảy xuống để nhìn cho xem mình có hoa mắt , chắc chắn nhận thấy điều gì đó rồi. Nhưng trong quá trình này, Quách Thiển Thiển hình như chẳng nhớ gì cả.



      Rốt cuộc là do tình cảm của Đường Minh Hồng là , hay là do Quách Thiển Thiển quá suy tính thiệt hơn, cách khác là quá bạc bẽo, vô tình?



      đời này, chỉ có tình cảm là thể tính toán và cân đo, chỉ có tình cảm là thể đến bình đẳng và báo đáp, nếu , hoặc là ép bản thân phát điên, hoặc là khiến đối phương phát điên, điều đó chẳng có lợi cho bất cứ ai.



      Quách Thiển Thiển đặt suất KFC chiếc tủ đầu giường rồi nhàng ngồi xuống cạnh giường bệnh, tự gọt táo cho mình, vỏ táo dài từng vòng, từng vòng rời khỏi cùi, cuộn lại trong bàn tay .



      Gọt xong quả, lại gọt quả nữa, phải muốn ăn táo, mà là muốn tìm việc gì đó để làm. Khi gọt xong quả táo thứ ba, Đường Minh Hồng vẫn chưa tỉnh dậy.



      Mùi hương của táo cùng mùi vị của KFC ngày càng nồng đậm, cộng với mùi thuốc sát trùng lan tỏa khắp phòng khiến Quách Thiển Thiển bỗng cảm thấy ngạt thở. định đứng dậy ra ngoài nghe thấy Đường Minh Hồng mơ câu gì đó, phòng bệnh rất yên tĩnh nhưng thể nghe gì.



      gì vậy?” Quách Thiển Thiển ngồi cạnh giường, bất giác cúi xuống, ghé sát tai vào miệng .



      Đường Minh Hồng nằm giường bệnh bỗng mở to mắt, nở nụ cười rạng rỡ, khi Quách Thiển Thiển nhận ra và trở về tư thế cũ tên lưu manh này đặt nụ hôn lên má .



      Đường Minh Hồng vốn nghĩ rằng bị nụ hôn chân thành và bất ngờ của làm cho hoảng hốt, kinh ngạc, mặt đỏ lựng lên và tim đập thình thịch, nhưng ngờ Quách Thiển Thiển lại nhíu mày, sau đó khóc òa lên, nước mắt cứ thi nhau rơi tí tách xuống nền nhà.



      Trong màn nước mắt nhạt nhòa ấy, dường như Quách Thiển Thiển nhìn thấy Tôn Diễm của nhiều năm về trước. nhớ Tôn Diễm đứng trước cổng trường, giơ tay vẫy chào , mặc kệ những giọt máu xuống đất như những cánh hoa nở. ấy dùng con dao thủ công khắc ba chữ lên cánh tay mình. Khi mũi dao nhọn đó vạch lên da thịt, ấy vẫn mỉm cười, sau đó là tiếng cười khô khốc, hóa thành những giọt nước mắt đọng khóe mắt.



      “Tôn Diễm, sao cậu lại ngốc thế?” Giọng của Quách Thiển Thiển vang lên nghẹn ngào.



      Tôn Diễm im lặng , chỉ mỉm cười. Cho đến bây giờ, Quách Thiển Thiển vẫn nhớ như in, hôm đó bước đến bên cạnh Tôn Diễm mà lòng trống rỗng, nhàng nhấc cánh tay Tôn Diễm lên. nhìn thấy những dòng chữ cánh tay đó, trong ánh mắt thoáng có xao động, nhưng giây phút đó, chỉ biết với Tôn Diễm: “Mau đến phòng y tế thôi!”



      cần đâu, vết thương này đâu có đáng gì!” Tôn Diễm gạt tay ra và nhếch miệng cười.



      Quách Thiển Thiển nhìn vào mắt Tôn Diễm, biểu cảm chưa bao giờ nghiêm túc đến vậy, giọng mang ý năn nỉ: “ thôi, cùng tớ đến phòng y tế nhé!”



      “Tớ rồi, cần đâu!” Tôn Diễm chăm chú nhìn vào cánh tay mình, nước mắt rơi vết thương, hòa trộn với máu lấp loáng dưới ánh mặt trời.



      Còn lúc này, tiếng khóc sụt sịt của Quách Thiển Thiển lại khiến Đường Minh Hồng hoảng hốt, chân tay lóng ngóng biết làm thế nào. Ba chữ đó chính là tên của , được Tôn Diễm khắc sâu mãi mãi, vết thương dù lành nhưng vẫn để lại sẹo mờ, cả đời này thể xóa và cũng thể quên.



      Cố gắng để khóc tiếp, Quách Thiển Thiển ngẩng đầu, đưa tay cốc lên trán Đường Minh Hồng cái, cắn chặt môi, : “Tại sao lại cứ thích đùa như vậy?”



      “Đùa như thế thích mà!” Đường Minh Hồng hiểu chuyện gì xảy ra với , cười đáp.



      “Đùa như thế đáng ghét!” Quách Thiển Thiển khịt khịt mũi, đưa tay lên lau sạch những giọt nước mắt còn vương má.



      Cuộc sống chính là thể thay đổi, thể làm lại, cũng chẳng thể diễn tập trước được. Đương nhiên, nhân vật chính trong cuộc sống là bản thân chúng ta, vì thế chúng ta luôn tự hỏi tại sao đường đời long đong, lận đận lại dài dằng dặc, nỗi buồn sao cứ triền miên và hình như chưa bao giờ xuất điểm sáng trong cuộc sống. Chúng ta có những suy nghĩ thế này, thế kia là vì chúng ta đứng ở vị trí của người thứ ba để nhìn nhận cuộc sống của mình. Những long đong, lận đận tô điểm thêm cho điểm sáng đó, nếu ngắn ngủi quá cũng tốt vì có ít điều kỳ diệu xảy ra... Cuộc đời luôn có những lựa chọn, lựa chọn của chúng ta có lúc rất tùy tiện, có lẽ vì chúng ta hiểu rằng, lựa chọn quan trọng, điều quan trọng là chúng ta làm những gì cho lựa chọn của mình.



      Chúng ta biết rất rằng bản thân có làm bao nhiêu việc vẫn đủ, nhưng vẫn cảm thấy hoang mang, vì ai biết tương lai như thế nào, ai biết kết cục của mình là niềm vui hay bi thương?



      Ở bệnh viện đến chiều tối, qua tấm kính cửa sổ, Quách Thiển Thiển có thể nhìn thấy thay đổi từng chút của sắc trời. Chẳng hiểu vì sao ráng chiều hôm nay lại đẹp đến kỳ lạ, cảm giác chẳng chân thực chút nào, màu xanh lam thẫm, màu nhàn nhạt, màu đỏ cam, vàng nhạt, tầng tầng lớp lớp đan xen, in nền trời. Trước khi bóng đêm hoàn toàn bao trùm, chào tạm biệt Đường Minh Hồng nhưng nằng nặc đòi tiễn ra ngoài.



      Quách Thiển Thiển đứng ở đại sảnh của bệnh viện, nhìn chằm chằm vào dáng tập tễnh của Đường Minh Hồng, lo lắng hỏi: “ chắc chắn rằng với bộ dạng này, có thể ra đường được?”



      vấn đề gì, bác sĩ ngày mai có thể tháo bột rồi, hơn nữa, cũng nên vận động nhiều chút để nhanh hồi phục mà.” Đường Minh Hồng lảo đảo bước đến phía , khuỷu tay đặt chiếc nạng, bàn tay vò đầu bứt tóc loạn xạ.



      “Em cần tiễn đâu, quay về nghỉ ngơi .” Nhìn mái tóc rối như tổ chim của , Quách Thiển Thiển bất giác cúi đầu cười khẽ.



      “Em quan tâm đến như vậy, càng phải tiễn em về nhà, cảm ơn em ở bệnh viện với cả ngày hôm nay, cảm ơn em quan tâm đến !” cười hớn hở để lộ hàm răng trắng bóng, đều tăm tắp.



      nghĩ quá nhiều rồi đấy!” Quách Thiển Thiển lườm rồi quay đầu thẳng ra cổng bệnh viện. “Em chỉ sợ ra đường với bộ dạng này làm người đường sợ chết khiếp, cuối cùng chỉ làm em mất mặt thôi!”



      ngẩng đầu nhìn trời, những vì sao luôn bị mờ nhạt trước lung linh, rực rỡ của ánh đèn thành phố, tưởng như mắt thường thể nhìn thấy được. cố tình bước chậm để Đường Minh Hồng cà nhắc ở phía sau có thể theo kịp. Chậm như hai chú rùa, đoạn đường chỉ có nửa tiếng đồng hồ nhưng hai người phải mất hai tiếng mới đến nơi. về đến nhà nhưng vẫn dẫn Đường Minh Hồng về phía trước. luôn muốn kể cho nghe câu chuyện, đại khái là có cậu bé trốn trong chiếc tủ tường của nhà bé, kết quả là bị em song sinh của bé đó phát ra. Tuy nhiên, nghiêm túc suy nghĩ rất nhiều lần và cuối cùng kể.



      đột nhiên dừng bước, sau đó ngoái lại nhìn chăm chú vào khuôn mặt của Đường Minh Hồng, chỉ vào tòa nhà tối đen và : “Trước đây, em từng học ở trường này, cánh cổng sau kia là nơi ngày nào chúng em cũng lén trốn học chạy ra, sau đó chạy chơi khắp nơi trong thành phố.” Cuối cùng Quách Thiển Thiển cũng bắt đầu kể chuyện, nhưng lại cách rất xa chuyện vốn định kể. Lúc kể chuyện, Đường Minh Hồng bắt đầu nhớ lại những gương mặt khác nhau, nghĩ xem đó là giai đoạn nào, năm nào, câu chuyện kể xảy ra ở ngôi trường nào trong thành phố.



      Trong lúc ngẩn ngơ Quách Thiển Thiển chỉ tay về hướng khác, đó là dãy nhà cao tầng được bao xung quanh bởi những ngọn đèn lung linh, rực rỡ. “Trước đây, nơi này toàn những ngôi nhà thấp bé, nằm kề sát nhau, có thể chỉ có mình em đếm chúng.”



      “Tổng cộng có trăm sáu mươi ba nhà, đúng ?” Đường Minh Hồng ngắt lời , vui sướng bẻ ngón tay.



      “Sao cơ? cũng đếm rồi à?” Quách Thiển Thiển lẩm bẩm câu: “Có là cái gì cũng nhỉ?”



      cái gì cơ?” Đường Minh Hồng liếc mắt. “ có gì.” Quách Thiển Thiển chớp chớp mắt, muốn biết hay muốn tìm hiểu về chuyện này.



      “Ừ, thôi được rồi!” tiếp tục vặn hỏi nữa, nhưng lại bắt đầu đưa tay lên vò đầu. Con người này khiến Quách Thiển Thiển cảm thấy thoải mái nhất ở điểm là, cho dù có tò mò như thế nào cũng bao giờ sốt ruột. có thể kìm nén tò mò của mình và từng chút, từng chút dò xét bí mật của bạn. Nhưng Đường Minh Hồng ngờ được rằng, nếu phải vì Lâm Thâm Thâm về nước, có lẽ Quách Thiển Thiển chẳng bao giờ ra chuyện này, mặc dù nó giống như chiếc gai ngày càng vùi sâu trong trái tim .



      Trong phòng thi giữa kỳ năm mười lăm tuổi, sau khi Quách Thiển Thiển múa bút xong bài văn, còn viết thêm bức thư tình nồng nàn xúc động và đưa cho Tôn Diễm trước giờ thi buổi chiều. nhờ Tôn Diễm gửi cho chàng trai, người mà chị Lâm Thâm Thâm của sống chết cũng chịu thừa nhận chị ấy thích người ta, nhưng lại lén dẫn người ta về nhà mình. Khi trốn trong tủ tường, vô tình mở cửa tủ và cũng từ đó, trái tim đập lỡ nhịp.



      đúng hơn, Tôn Diễm hoàn toàn bận tâm đến kỳ thi giữa kỳ này, vì trong suốt thời gian làm bài, chỉ nằm bò bàn ngủ, còn chảy cả nước miếng. Tôn Diễm biết mình phải là học sinh chăm chỉ. bước lang thang giữa hai ranh giới xấu - tốt, học sinh giỏi và học sinh dốt đều là bạn của . Điều đáng nhắc đến và quan trọng hơn cả là, chơi thân với cả hai chị em song sinh giống nhau y đúc bọn họ.



      Cho đến khi tiếng chuông kêu vang báo hiệu giờ làm bài thi kết thúc, Tôn Diễm mới từ từ mở mắt, sau đó lấy trong cặp ra bức thư tình, phong thư màu hồng là nét chữ mềm mại, thanh thoát - Gửi Đường Minh Hồng.



      Tôn Diễm vò đầu, lẩm bẩm: “ biết là em hay là chị bảo mình đưa nhỉ?” xong, lắc đầu. “Thôi mặc kệ, đúng là có nhiều lúc hai chị em Thiển Thiển và Thâm Thâm bọn họ chẳng dễ phân biệt chút nào!”



      Thực ra việc này quan trọng, mà quan trọng là Tôn Diễm bóc ngay bì thư ra rồi ngang nhiên đọc trộm thư bạn, tự nhận thấy lá thư đó viết rất hay. Thế nên, cũng tự viết bức với câu cú cực kỳ lủng củng, rối rắm, sau cùng còn nhấn mạnh thêm câu: Tớ cậu, cậu, cậu vô cùng!



      Đối tượng mà Tôn Diễm thích lại chính là Đường Minh Hồng ngồi cùng bàn với ấy. thấy cậu ấy có đôi mắt dài giống như nhân vật trong truyện tranh, và hết, khi tất cả bọn con trai còn như cây giá đỗ chưa mọc cậu ấy thân hình cao lớn khỏe mạnh, vô cùng nam tính.



      Đường Minh Hồng vốn tính thà đương nhiên hề phát ra tình thầm kín của Tôn Diễm. còn nhiều lần với Tôn Diễm rằng, thích có làn môi đỏ mọng, hàm răng trắng muốt, dịu dàng thục nữ, tuyệt vời hơn nếu đó có đôi mắt to, tĩnh lặng như nước hồ thu.



      Tôn Diễm nghe xong, vội vàng vỗ ngực, trang trọng khẳng định: “Mắt của tớ cũng to mà!”



      Đường Minh Hồng bĩu môi, : “Nhưng mà cậu ngốc, còn ánh mắt cậu trông gian gian thế nào ấy!”



      Được thôi, Tôn Diễm là ai chứ? Là người ở giữa ranh giới tốt xấu, còn sợ ai!



      Đường Minh Hồng lập tức đưa tay ra cầm bức thư tình Tôn Diễm trao bằng cả hai tay, mà nhìn bì thư màu hồng có vẽ hình con bướm với vẻ kinh ngạc. “Ai gửi cho tớ cái này?”



      “Ừm.” Câu hỏi hướng về phía Tôn Diễm khiến ánh mắt hoảng hốt của bỗng bừng sáng, vì may mắn nhìn thấy ở đầu đường, dưới gốc cây to kia là hình bóng của trong hai chị em song sinh nhà họ. “Đó!” vui vẻ và mạnh dạn chỉ tay về phía ấy.



      “Ồ, là ấy à?” Mặc dù đứng ở khoảng cách rất xa nhưng Đường Minh Hồng nhanh chóng nhận ra hình dáng của người đó. “Tớ biết bạn ấy, chỉ biết tên bạn ấy là gì”, rồi mỉm cười rạng rỡ nhận lá thư.



      Nhưng chẳng bao lâu, Tôn Diễm cảm nhận cách chính xác kinh ngạc, run run khi Đường Minh Hồng đọc xong lá thư.



      gấp lá thư lại như cũ rồi đút vào túi áo ngực, ngẩng đầu lên, cảm khái : “Đúng là nên trông mặt bắt hình dong, văn phong quá ấn tượng!”



      Nhớ lại những kỷ niệm này, Đường Minh Hồng cười nhiều đến nỗi cúi gập cả người. Tôn Diễm ở bên cạnh nên Quách Thiển Thiển chỉ biết đấm thùm thụp vào lưng để trút hết nỗi bực dọc trong lòng. giậm chân bình bịch, nghiến răng trèo trẹo. “Chiêu này của Tôn Diễm đúng quá thâm độc!”



      Đường Minh Hồng cố né tránh những quả đấm, cười tủm tỉm và chăm chú ngắm nhìn dáng vẻ của . “Đến bây giờ vẫn giữ lá thư đó đấy, em sao? Vẫn giữ thư trả lời của chứ?”



      “Vâng, vẫn giữ.” Quách Thiển Thiển cứng miệng dối, gật đầu mỉm cười với Đường Minh Hồng, thầm nghĩ, nếu ngoài dự đoán, những lá thư trả lời của trăm phần trăm là nằm trong tay chị Lâm Thâm Thâm. Còn Đường Minh Hồng thể biết được rằng, người con quen thực ra là hai người. Họ là chị em song sinh, giống nhau như hai giọt nước và đều có tình cảm với . Thế nên đến bây giờ vẫn hiểu, tại sao mấy phút trước với rằng ấy thích kem có vị dâu tây, bảo trốn trong tủ tường đợi chạy về phòng lấy tiền, nhưng khi ấy quay trở lại mở tủ ra và cùng nhau đến cửa hàng kem, ấy lại thích ăn kem có hương vani nhất.



      Có những ký ức giống như bị đóng băng, cho đến khi bắt buộc phải xử lý mới phải nhìn cho hình dáng của nó. Có những ký ức như thứ quả bị hỏng, nhưng khi đóng đá, chúng ta lại nỡ vứt , và chẳng thể tại sao giữ lại nó, có thể là do lúc đó biết xử lý thế nào.



      Cuối cùng cũng cần lấy thứ đó ra để xử lý rồi, chỉ có điều thời gian giờ là tám năm. Chúng ta chẳng thể biết được những thứ đóng băng này rốt cuộc là sống tám năm hay chết tám năm? Sau khi để nó tan chảy dưới ánh mặt trời, chúng ta mới phát ra rằng, những thứ ấy lại hề bị thối hỏng, biến mùi, mà sức sống của nó vẫn vô cùng mãnh liệt.



      “Chị, em rất muốn xem lá thư trả lời của Đường Minh Hồng, em biết có thể chị đánh mất rồi, em cũng biết có thể chị quên đưa nó cho em, nhưng chị có thể nhớ lại chút nội dung lá thư, để sau này em còn biết mà ăn trước mặt ấy ?” Quách Thiển Thiển đưa ra lời đề nghị khéo léo và chân thành.



      Sau khi nghe em kể hết toàn bộ câu chuyện và đưa ra cầu, cả người Lâm Thâm Thâm bỗng đông cứng chiếc xô pha rộng rãi trong phòng bao quán bar. “Thư gì cơ? Chị chưa nhìn thấy bao giờ!” Cuối cùng, trở về quê hương, trước mặt là thứ nước cocktail đỏ đỏ xanh xanh quen thuộc, và ngồi bên cạnh là người em máu mủ ruột rà mà ngày đêm thương nhớ.



      “Đường Minh Hồng rằng ấy gửi thư đến trường, nhưng ông lão ở phòng ký nhận lại hề đưa cho em.” Quách Thiển Thiển vội vàng tiếp, ngón tay lóng ngóng mân mê ly rượu, nhưng sau khi cảm nhận lạnh buốt, nhanh chóng rụt tay lại và lau vào tờ giấy đặt dưới ly.



      ?” Lâm Thâm Thâm ngước mắt lên. “Hay là ông ta làm mất lá thư đó rồi?”



      Quách Thiển Thiển chậm rãi nhả từng chữ: “Cũng có thể vì ông ấy nghĩ em là chị.”



      “Chị cầm.” Lâm Thâm Thâm lạnh lùng khoanh tay, từ đầu đến cuối chịu thừa nhận. “ là chị cầm.”



      “Thế lá thư đó ở đâu nhỉ?” Quách Thiển Thiển bặm môi.



      “Em hỏi chị à?” Lâm Thâm Thâm nghiêm túc hỏi. “Làm sao mà chị biết được?”



      “Ồ, được rồi.” Có lẽ do quá nhiều nên mồm miệng khô khốc, Quách Thiển Thiển cầm ly rượu Mionett o bàn uống mấy hơi cạn sạch, sau đó nhai mấy lá bạc hà lẫn trong rượu. luôn cảm thấy chị mình . Còn Lâm Thâm Thâm vì uống quá nhiều rượu nên cũng hơi say, bắt đầu chửi bới bằng giọng trầm thấp, từ tiếng đến tiếng Trung, từ những câu hay dùng đến những câu xa lạ, sau đó hết từ để mắng, ném ly, thực thể bình tĩnh được nữa. vẫn là của ngày xưa, bị thực làm nguyên hình, cho dù trốn đến chân trời góc bể cũng có tác dụng gì chứ?



      Những liên quan, ràng buộc của tình thân và đưa đẩy của số phận có lẽ là duyên số. Nó vì bạn lờ mà biến mất, nó ở đó, trở lại nguyên hình khi đối diện với thực và bắt bạn phải giải quyết. Trở về quá khứ, cho dù lắm chông gai cũng cần phải bước.



      Trở về để chỉnh đốn tình cảm, trở về để chuộc tội, trở về để bù đắp, trở về để sửa chữa những yếu đuối, hèn nhát, ích kỷ của bản thân trước kia. Nhưng cho dù bù đắp thế nào cũng vẫn để lại sẹo, điều đó có thể coi là bất lực của ? Phải chăng, Thượng đế trêu chọc với cách làm cố định của Người?



      Mặc dù nhất thời biết nên giải quyết chuyện này thế nào, nhưng Lâm Thâm Thâm biết , thể quan tâm. Chợt nghĩ đến những ngày tháng sau này của mình, muốn tận dụng tất cả thời gian của tại và tương lai để nhớ lại những kỷ niệm xưa, tuy biết rằng quá khứ chẳng thể quay lại được nữa.



      “Thực ra, điều em quan tâm phải là thứ đó.” Lâm Thâm Thâm cố gắng tỏ ra bình tĩnh và thản nhiên khi chuyện với em . “Điều em quan tâm là Đường Minh Hồng rốt cuộc thích em, hay là thích chị? Em luôn cảm thấy sợ, em sợ ấy coi em là chị, đúng ?”



      “Sao có thể chứ?” Quách Thiển Thiển bỗng ngẩng đầu, cắn môi chịu thừa nhận. “Chị, dù sao chị cũng chỉ ở bên ấy hai tháng, còn em, ở bên ấy bảy, tám năm rồi.”



      “Nếu em nghĩ được như vậy tốt.” Lâm Thâm Thâm dang tay ôm em vào lòng. “Chị nhớ Đường Minh Hồng từng với chị, ấy tin vào cảm giác tình sét đánh, ngay từ đầu xác định người đó là nửa của mình quyết thay đổi!” xong liền nhìn vẻ mặt tái của em , sau đó giống như bị điện giật, bàn tay em nằm trong tay rụt về, ánh mắt lúc bừng sáng, lúc tối sầm khó đoán định.



      Dáng vẻ thẫn thờ của em khiến Lâm Thâm Thâm có thể khẳng định, chỉ ra đúng trọng điểm.



      Lâm Thâm Thâm cố ý vạch trần . Họ là chị em song sinh, cho dù có đau đớn thế nào trong huyết quản họ vẫn chảy chung dòng máu, vẫn là máu mủ ruột rà. đoán Đường Minh Hồng chắc chắn lặp lại lời ấy với Quách Thiển Thiển, thế nên đến bây giờ em vẫn còn cảm thấy băn khoăn, khúc mắc.



      “Em còn có điều gì thể với chị? Em có thể mắng chị, đánh chị, giận chị, thế nào cũng được, nhưng đừng giấu giếm chị, đừng che giấu nỗi khổ trong lòng em.” Lâm Thâm Thâm nhìn Quách Thiển Thiển và thốt ra từng chữ.



      Quách Thiển Thiển cúi đầu trầm mặc, biết mình có thể gì nữa, nhưng ngoài cảm giác đắng chát trong lòng, còn có thêm phần ấm áp của tình thân, đây là lần đầu tiên sau tám năm, cảm thấy hai chị em có thể trở về như lúc chưa xảy ra hỏa hoạn - giấu giếm nhau điều gì, thân thiết vô cùng.



      “Chị, chị có thể giúp em việc được , chị giúp em thử gặp Đường Minh Hồng, nếu người trong trái tim ấy luôn nhớ đến là chị em dứt khoát từ bỏ, em muốn làm cái bóng của chị.” đến đây, Quách Thiển Thiển bỗng dừng lại, đỏ mặt. “Chị, em giận đâu, em muốn làm cái bóng của chị, thực ra có ý gì cả!”



      Lâm Thâm Thâm bật cười, hai tay giữ lấy đôi vai mảnh dẻ của em . “Em đúng, em vốn phải là cái bóng của chị, em là em, em là Quách Thiển Thiển, tốt hơn Lâm Thâm Thâm nghìn lần, vạn lần, nếu Đường Minh Hồng thích em ta quả là đồ ngốc, ngớ ngẩn khi vào núi châu báu mà ra về tay !”



      “Chị, chị đừng những lời phũ phàng như vậy được , thực ra em biết, từ , từ việc học hành, nhận thức, đến thông minh lanh lợi, em đều kém chị rất nhiều.” Quách Thiển Thiển chăm chú nhìn vào đôi mắt sáng long lanh của chị.



      Lâm Thâm Thâm thân thiết ôm cổ em, kề trán mình vào trán em . “Đừng so nhược điểm của mình với điểm bình thường của người khác, mỗi người đều có ưu nhược điểm riêng, em nhất thiết phải quá để ý đến những cái đó!”



      Quách Thiển Thiển nhắm mắt lại, thấp giọng hỏi: “Chị, chị giúp em nhé?”



      “Chị giúp em, việc gì chị cũng giúp em.” Cánh tay của Lâm Thâm Thâm vẫn ôm cổ em , mặt hơi dịch ra xa rồi nhìn chăm chú vào gương mặt em. “Nhưng Thiển Thiển, em nghĩ kỹ chưa? Chuyện tình cảm, chị thể cho ý kiến!”



      “Vâng.” Quách Thiển Thiển vội vàng gật đầu khẳng định. “Em nghĩ kỹ rồi, em muốn chị giúp em!”



      “Đừng vội, em hãy về nghĩ kỹ, cũng để chị suy nghĩ, cho chị, cũng như cho em chút thời gian.” Lâm Thâm Thâm an ủi em , đúng là em quá sốt sắng, thế nên đành mình có việc phải trước, sau đó lập tức đứng dậy trả tiền rượu.



      Đứng ở cửa quán bar, Lâm Thâm Thâm cảm thấy hơi chóng mặt, ngoài trời mưa, chẳng biết cơn mưa bắt đầu từ lúc nào.



      Chiếc xe taxi chở ngừng lượn lòng vòng trong màn đêm thành phố. Nhìn ngắm cảnh sắc của những tòa nhà vừa thân thuộc vừa mơ hồ bên ngoài, phát ra quả thực còn nhận ra thành phố này nữa rồi. Công viên trước kia nay biến thành quảng trường, ao hồ biến thành vườn hoa, rồi những ánh mắt xa lạ của mọi người, những ngọn đèn sáng rực rỡ trong đêm, cả những thanh ồn ào, náo nhiệt...



      Bước chân lảo đảo, trong lòng tràn ngập nỗi buồn, thấp giọng lẩm bẩm, mất tám năm mới làm ấm lại những ám ảnh xưa, nhưng cuộc sống giống như bộ phim, đột ngột thay cảnh, thế giới trong phút chốc bỗng mất tất cả ánh sáng rực rỡ.



      Đến khi mưa ngừng rơi, Lâm Thâm Thâm mới bình tĩnh trở lại. ngồi bên vệ đường gọi điện, hẹn gặp người rất quen thuộc nhưng cũng như người xa lạ với tại khu náo nhiệt nhất thành phố. Sau đó, bước men theo con đường ướt nước mưa đến cạnh tòa nhà của công ty giải thể, lại lại chờ đợi.



      Cả tuyến đường bốc lên hơi nước lạnh lẽo vì trời vừa tạnh mưa, Quách Thiển Thiển nhìn Lâm Thâm Thâm lên xe xa, chỉ còn lại chấm đen trong khí ẩm ướt, sau đó mới quay đầu bước . Tuy nhiên, từ xa bỗng phát bóng hình quen thuộc khác đứng trước cửa quán bar. Cái dáng kiều thướt tha lắc lư, bên cạnh bóng dáng ấy là đám đàn ông vừa huýt sáo vừa nhìn chằm chằm vào người đó như những con hổ đói.



      “Vương Chuẩn, sao cậu lại ở đây?” Quách Thiển Thiển vội vàng bước đến, giữ lấy cơ thể lảo đảo của bạn.

    5. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Vương Chuẩn trong trạng thái lơ mơ, ngước lên nhìn Quách Thiển Thiển, những sợi tóc lòa xòa trước mặt che được nụ cười vui mừng và ngạc nhiên của . “Thiển Thiển, sao lại là cậu? Nào, cậu cũng uống chút nhé!” Vương Chuẩn ra sức lắc lắc chai rượu trong tay.



      “Rốt cuộc cậu uống bao nhiêu rồi?” Quách Thiển Thiển thử vài lần nhưng thể kéo Vương Chuẩn đứng thẳng người lên được.



      “Chẳng bao nhiêu cả.” Vương Chuẩn vừa vừa ợ cái, con ngươi đảo loạn xạ. “Tớ uống nhiều mà.”



      Quách Thiển Thiển hơi chỉnh lại áo xống xộc xệch của bạn, nhìn ngó xung quanh tìm bóng dáng quen thuộc. “Sử Khải đâu?”



      “Sử Khải là ai?” Vương Chuẩn mượn rượu giả vờ ngây ngốc.



      “Bạn trai của cậu đâu?” Quách Thiển Thiển bóp chặt bả vai của bạn, nhăn mày. “Hai người cãi nhau à?”



      “Cậu cái gì cơ? Cậu bạn trai nào?” Vương Chuẩn liếc nhìn Thiển Thiển.



      Quách Thiển Thiển thở dài. “Vậy cậu đến đây mình à?”



      “Vớ vẩn! Tớ lúc nào chẳng mình, có điều...” ta cười hì hì, . “... nếu cậu ở lại với tớ cũng được, tớ mời!” xong, Vương Chuẩn giơ chai rượu trong tay lên lắc lắc, làm sóng sánh thứ nước còn khoảng nửa chai bên trong.



      “Được rồi, nào, chúng ta về thôi!” Quách Thiển Thiển giằng chai rượu trong tay bạn và để nó bên vệ đường.



      Vương Chuẩn vung tay ra phản đối. “Rượu của tớ”, rồi cúi gập người xuống cười. Nhưng rồi ta để ý đến chai rượu nữa vì ta vừa nhìn thấy chiếc nhẫn kim cương sáng lấp lánh ngón tay mình. “Thiển Thiển, nhìn thấy ? Hạt kim cương này to ? Sáng ?”



      “Rất đẹp!” Quách Thiển Thiển gật đầu phụ họa. Thiển Thiển đâu biết rằng khi Vương Chuẩn chọn chiếc nhẫn này, Sử Khải bỗng gọi điện cho ta, với ta rằng, cắt kiểu đầu mới, mua chiếc áo phông màu trắng mới và cạo râu...



      Sau đó, Vương Chuẩn đành với : “Được rồi, đừng nữa!” ta lạnh lùng cắt ngang những lời lải nhải. ta hỏi rốt cuộc có chuyện gì , hay là đợi lát nữa ta gọi lại cho nhưng lại bắt đầu sụt sịt, nghẹn ngào hỏi ta rằng họ có thể chia tay , ta có thể đừng rời xa ? Trong lúc họ chuyện, người đứng bên cạnh Vương Chuẩn chính là Phương Thạch - người sắp quét thẻ thanh toán chiếc nhẫn kim cương này - hỏi ta làm sao thế, có chuyện gì xảy ra ?



      Vương Chuẩn quay lại, nở nụ cười xinh đẹp với ta và có gì, rồi ta thản nhiên ngắt điện thoại của Sử Khải, nhàng nhún vai như chứng minh với ta, đó chỉ là người bạn cũ mà thôi.



      Phương Thạch cười mỉm, bàn tay ta đặt tấm lưng thon thả của Vương Chuẩn rất tự nhiên, nhìn ngón tay mảnh dẻ của ta chỉ vào tấm kính trong suốt của quầy hàng, với bán hàng là muốn lấy chiếc to nhất.



      Vương Chuẩn muốn đeo chiếc nhẫn kim cương 2,5 cara và lúc này nó sáng lấp lánh tay ta.



      Quách Thiển Thiển liếc qua và tự nhận thấy chiếc nhẫn này phù hợp với Vương Chuẩn, thực ra ngay cả Vương Chuẩn cũng biết nó quá to. Nhưng đó là nhẫn kim cương 2,5 cara cơ mà! Đây là loại kim cương rất đẹp ở Nam Phi, là mẫu mới nhất của Ý, thế giới chỉ có chiếc duy nhất, Vương Chuẩn thể, mà có lẽ là cho phép mình bỏ lỡ cơ hội sở hữu vật hiếm này!



      Hơn nữa, thích hợp hay , đẹp hay đâu có quan trọng, giống như chuyện tình cảm, dù sao cũng chỉ có bản thân bạn mới biết nhất. Vương Chuẩn gọi điện lại cho Sử Khải, ta chưa bao giờ hối hận với lựa chọn của mình, vì ta muốn nhớ nhung nữa. cắt kiểu tóc thế nào, mặc áo phông mới có đẹp trai , cuối cùng cũng chịu cạo sạch râu rồi, chúng mọc rất nhanh và cọ vào má ta khiến ta vừa nhột vừa đau... Nhưng ta muốn nhớ đến nữa.



      Ở đầu kia của thành phố, sau nửa giờ đồng hồ, Cố Trạch Nặc đến khu đô thị náo nhiệt gặp Lâm Thâm Thâm như hẹn. Mặc dù trong lòng vô cùng buồn bực, chán nản, nhưng vừa nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp, đáng của Lâm Thâm Thâm, vẫn cố gắng khống chế tâm trạng của mình.



      đến rồi à?” Bàn tay trắng muốt nhưng lạnh ngắt của Lâm Thâm Thâm đập đập vào chiếc ghế gỗ mà ngồi. “ lại đây ngồi !”



      “Thần kinh!” Cố Trạch Nặc mặc dù thế song vẫn miễn cưỡng bước đến bên cạnh , móc từ trong túi quần ra tờ giấy ăn, lau vài lượt từ xuống dưới, từ trái sang phải cái chỗ sắp ngồi, sau đó mới yên tâm ngồi xuống.



      Lâm Thâm Thâm nhếch miệng cười nhạt. “ khổ cho quá, Cố đại thiếu gia!”



      Cố Trạch Nặc nghe xong xua xua tay như đuổi con ruồi trước mặt. “ , muộn như vậy em về nhà, lại lên cơn gì thế? Có chuyện gì?”



      “Chẳng có chuyện gì cả, em chỉ cảm thấy gặp nhau vào lúc đêm khuya thế này lãng mạn đấy chứ.” Lâm Thâm Thâm nhìn với ánh mắt quyến rũ, hai tay đan vào nhau.



      “Em đúng là có bệnh rồi!” Cố Trạch Nặc bắt tréo hai chân, cố ý ngoảnh mặt chỗ khác.



      có thuốc chữa ?” Lâm Thâm Thâm cười nhạt, lấy từ trong túi xách ra quả táo đỏ mọng, huých khuỷu tay vào người ngồi nhìn đông nhìn tây bên cạnh và đưa cho . “Này!”



      quay đầu, lặng lẽ nhìn quả táo trong tay . Lâm Thâm Thâm cố ý dẩu miệng, mở to mắt, với giọng đáng thương: “Chẳng phải thích ăn táo nhất sao?”



      “Lẽ nào em muốn mưu sát chồng à?” Bất thình lình, Cố Trạch Nặc buông câu khiến Lâm Thâm Thâm giật mình, hiểu hỏi lại: “ thế là ý gì vậy?”



      Cố Trạch Nặc cười lạnh mấy tiếng rồi hỏi bằng giọng hách dịch: “Tại sao táo lại gọt vỏ? Em có biết táo gọt vỏ có gì ? Thuốc trừ sâu đấy!”



      “Ồ, hóa ra là vì vậy!” Lâm Thâm Thâm lục tìm trong túi, lấy ra chiếc khăn mùi soa. “Lúc mua xong, em dùng nước ấm rửa rồi, cũng dùng khăn ướt lau lại nhiều lần, mà, xem !” vừa vừa nhanh chóng lau quả táo cách cẩn thận bằng chiếc khăn mùi soa cott on của mình. “Sạch lắm, mà!”



      thèm nhìn quả táo được lau đến sáng bóng, xua xua tay. “Em nghĩ như vậy mà được à? Thuốc trừ sâu là chất hòa tan nên thể nào rửa sạch hết được.”



      “Được rồi, vậy để em gọt vỏ.” Lâm Thâm Thâm áy náy gật đầu, luồn tay vào trong túi tìm con dao gọt hoa quả.



      Cố Trạch Nặc cảm thán: “Em mang đồ cũng đầy đủ đấy chứ!”



      phải vì sao, lúc nào cũng đòi hỏi!” xong liền cười, trước khi trở mặt kịp bổ sung thêm. “Là cầu cao, chuyện gì cũng muốn phải hoàn hảo!”



      “Em nhanh lên được !” Cố Trạch Nặc cười, để lộ hàm răng trắng bóng, ngừng thúc giục Lâm Thâm Thâm cầm dao gọt táo. “Nhanh lên, nhanh lên!” Sau đó, móc gói thuốc lá trong túi áo khoác, lấy điếu đưa lên miệng ngậm rồi châm lửa.



      Lâm Thâm Thâm lặng lẽ gọt táo, bàn tay nhịp nhàng, bình tĩnh, hề vì Cố Trạch Nặc giục mà vội vã. Khói thuốc lá xông thẳng vào mũi khiến khó chịu. Cố kìm nén cơn nhức đầu và ngứa mũi, miễn cưỡng ho vài tiếng. Cố Trạch Nặc lại càng hút thuốc nhanh hơn, từng hơi, từng hơi ngừng nghỉ.



      Lâm Thâm Thâm liếc nhìn những đầu mẩu thuốc lá vứt dưới đất, chẳng trách hút nhanh và nhiều như vậy, hóa ra là vì điếu thuốc chưa hết bị vứt lăn lóc dưới đất rồi, càng về sau, có những điếu hình như vừa châm lên bị vứt xuống, cũng chẳng buồn dập tắt, để mặc cho điếu thuốc cháy ỉ, bốc khói dưới đất.



      “Xong rồi.” Cuối cùng, Lâm Thâm Thâm đưa quả táo được gọt vỏ cẩn thận cho .



      Cố Trạch Nặc cầm lấy mà nhìn , cố ý chọc tức: “Tại sao lại gọt vỏ táo? Em biết là thích ăn táo gọt vỏ à?”



      phải vỏ táo có thuốc sâu sao?” Lâm Thâm Thâm tỉ mỉ quan sát bộ dạng mặt dày, trở mặt như trở bàn tay của .



      “Rửa sạch chút được à? Em có biết trong vỏ táo có bao nhiêu chất dinh dưỡng ?” Rồi Cố Trạch Nặc vung tay, bắt đầu thao thao bất tuyệt giảng giải cho nghe những kiến thức dinh dưỡng khoa học. “Ồ!” Lâm Thâm Thâm thấp giọng trả lời, với dáng vẻ là người tiếp thu bài học, : “ rất đúng”, rồi tay cầm quả táo vừa gọt vỏ xong, tay nhanh chóng lấy từ trong túi ra quả táo chưa gọt vỏ, sau đó cùng giơ lên trước mặt Cố Trạch Nặc.



      “Em có ý gì?” Cố Trạch Nặc trong hơi thở tràn ngập mùi thuốc lá khó chịu.



      Lâm Thâm Thâm bất chợt cúi đầu, xử lý sạch vỏ táo rơi đầu gối, sau đó trải chiếc khăn mùi soa vừa lau táo đùi, để hai quả táo lên rồi ngẩng đầu nhìn , môi vẫn nở nụ cười ấm áp, còn ngón tay chỉ vào đó và : “Táo gọt vỏ và gọt vỏ đều có, muốn ăn quả nào?”



      Cố Trạch Nặc nhìn chằm chằm ý thăm dò, rất lâu sau mới hít hơi sâu, gật đầu cười. “Đúng, đúng là rất thích ăn táo.” ngừng lúc rồi chầm chậm tiến sát , khi hai cái mũi sắp chạm nhau dừng lại. “Nhưng những thứ mà em đụng vào, cảm thấy buồn nôn, chẳng thể nào nuốt nổi, nhìn thấy muốn ói rồi!”



      “Bốp!” Lâm Thâm Thâm thẳng tay giáng cái tát mạnh lên khuôn mặt tuấn tú của . Khi Cố Trạch Nặc trừng mắt lên kinh ngạc và trước khi cơn phẫn nộ trào lên nở nụ cười mê hồn, thân thiết : “Chồng ơi, táo gọt vỏ và táo chưa gọt vỏ đều có ở đây, rốt cuộc muốn ăn quả nào?”



      Lâm Thâm Thâm ngồi ngay ngắn ghế, yên tĩnh chờ đợi, cho dù biết giây sau đó, nhào đến “xé nát” thành trăm mảnh. Tình trạng này, có lẽ quen từ lâu. phải từ trước đến nay họ đều như vậy sao?



      Đối diện với những việc như thế này, dường như đều là bác sĩ tâm lý xuất sắc nhất, dễ dàng hiểu được trạng thái bệnh lý của nhau, dù là lúc ngọt ngào nhất cũng vậy. Nếu có câu nào hợp ý nhau, cả hai lập tức giống như “chó dại” lao vào cắn xé nhau, chẳng ai chịu nhường ai. Họ quá hiểu mỗi điểm yếu và tử huyệt của đối phương và phát huy ở mức cao nhất khả năng ra những lời độc ác của mình, để trong thời gian ngắn nhất làm cả hai bị tổn thương ở mức độ cao nhất, chỉ cần cú “đớp” là “cắn ngập họng” đối phương.



      Ánh nắng ban mai của ngày mới chầm chậm hắt vào phòng, hai nằm giường hình như ngủ được ngon. Vương Chuẩn đưa tay chạm vào tay trái của Quách Thiển Thiển, hỏi : “Thiển Thiển, cậu ngủ rồi à?”



      Quách Thiển Thiển mở mắt, nhìn lên trần nhà màu trắng toát, lạnh lùng đáp: “Tớ ngủ được.”



      Vương Chuẩn áy náy hỏi lại: “Tớ làm cậu tỉnh à?” “, .” Quách Thiển Thiển lắc đầu giải thích. “Thực ra là do tớ thôi.”



      “Ồ!” Vương Chuẩn đáp lại, quay người lại gần bạn, hỏi thăm dò: “Vậy tớ chuyện với cậu nhé?”



      “Ừ!” Quách Thiển Thiển gật đầu, cảm thấy miệng khát khô, muốn gì nhưng vẫn với Vương Chuẩn: “Cậu , tớ nghe đây.”



      “Tớ có nhà rồi.” Vương Chuẩn nhàng thốt ra mấy chữ, giọng của ta rất thấp, ngữ khí có vẻ gì là khoe khoang. Quách Thiển Thiển có thể cảm nhận được rằng Vương Chuẩn muốn đáp lại, chỉ cần yên lặng lắng nghe là được.



      Điều mà Vương Chuẩn muốn làm nhất bây giờ là tâm .



      Quách Thiển Thiển đoán sai, sau đó, Vương Chuẩn bắt đầu chậm rãi kể: “Hôm nay, lúc ở trung tâm mua bán nhà đất, tớ là người làm tất cả các loại thủ tục, điền các bảng biểu và cách thức liên hệ, nhưng lúc điền tên người chủ ngôi nhà, Phương Thạch lập tức bước đến ghi tên của ấy.” đến đây, Vương Chuẩn cười hai tiếng khô khốc, tiếng cười ấy chắc chắn phải là tiếng cười khiến người ta vui vẻ.



      Quách Thiển Thiển chỉ xòe rộng bàn tay, đưa ra và khẽ nắm lấy những ngón tay lành lạnh của bạn.



      “Lúc đó, tớ chẳng gì cả, tớ phát con bé nhân viên ở trung tâm mua bán nhà đất nhìn tớ cười, nhưng tớ cảm thấy nụ cười đó có vẻ rất thông cảm, khó xử. Ừ viết tên ấy cũng tốt chứ sao, dù sao căn nhà cũng là của ấy mua mà!” Vương Chuẩn hít sâu hơi. “Có điều, tớ vẫn thấy rất vui, sao tớ lại vui được cơ chứ? Mới hai mươi tư tuổi, tớ căn nhà với giá hề rẻ trong thành phố sầm uất này. Nhiều năm trước, tớ từng với Sử Khải, tớ mong muốn biết bao có căn phòng của riêng mình, bây giờ ước mơ của tớ sắp thành thực rồi, hơn nữa, Phương Thạch cũng đồng ý với tớ, mua xe cho tớ. Chúng tớ có nhà rồi, chẳng bao lâu nữa có xe.” Vương Chuẩn xong, ngón tay siết chặt lại. nhớ lại, rất nhiều năm trước là cách đây bao nhiêu năm? Lúc đó, ta học đại học, ta mới hai mươi mốt tuổi, bạn trai của ta lúc đó phải là Phương Thạch, mà là Sử Khải.



      Hai mươi mốt tuổi, Vương Chuẩn luôn lẽo đẽo theo sau Sử Khải, ta thích được kéo khắp nơi, bởi thực ra, bọn họ cũng chẳng biết làm gì khác.



      Vương Chuẩn thường đến quán bar mà Sử Khải hát để đợi . ta nhìn dùng keo xịt tóc, vuốt mái tóc rối tung của mình, sau đó ngồi dưới ánh đèn tối gảy đàn ghi ta và bắt đầu hát. phải hát rất nhiều bài, cho đến khi những giọt mồ hôi mặt túa ra lóng lánh.



      Có rất nhiều trong quán bar kêu gào, đứng dưới sân khấu gọi tên Sử Khải. Lúc đó, Vương Chuẩn đến quầy rượu, chọn cốc soda, cho ống hút vào rồi hút òng ọc, đương nhiên, tiền đồ uống tính sang cho Sử Khải.



      Rất muộn họ mới cùng nhau về phòng trọ. Sử Khải đưa tất cả số tiền kiếm được cho Vương Chuẩn, thực ra cũng nhiều lắm, mỗi bài hát chỉ được hai mươi tệ, mỗi ngày Sử Khải chỉ hát được hơn mười bài.



      Vương Chuẩn cầm lấy tiền, sau đó dịu dàng bóp vai cho , miệng cắn vành tai , rồi trong hơi thở: “Sử Khải, chúng mình kết hôn nhé!”



      Sử Khải quay đầu lại, ôm lấy đầu ta và hôn mạnh cái, sau đó cười rạng rỡ, : “Em đúng là chẳng có tí sáng tạo nào cả!”



      “Hừ, em chẳng có sáng tạo, chỉ trông vào thôi!” Vương Chuẩn đấm đấm vào bả vai săn chắc của . ta thực cần sáng tạo, ta cầm tiền mà Sử Khải đưa cho, muốn cái gì mua cái đó.



      Chỉ đến lúc này, Vương Chuẩn mới cảm thấy ta chẳng khác gì bọn con vẫn được những chiếc xe hơi đón đưa khi tan học ở cổng trường. ta cũng giống bọn họ, ôm đống tiền, muốn gió có gió, muốn mưa có mưa, có thể làm bất cứ điều gì.



      Vương Chuẩn lúc đó có Sử Khải là cảm thấy quá đủ, ta có thể lấy hết tiền của , như vậy thể với đứa con nào khác.



      Bọn họ ngủ rất muộn, rồi hôm nào tỉnh dậy cũng giống như thảm họa. Vương Chuẩn dùng hết sức đẩy đẩy Sử Khải ngủ ngon như heo ở bên cạnh, gào lên: “Đồ khốn, lại giấu em chỉnh đồng hồ báo thức đúng ?”



      “Chắc là thế.” Sử Khải giơ tay dụi dụi mắt, sau đó mở to mắt nhìn ta vẻ vô tội.



      Vương Chuẩn chẳng hề tha thứ cho cái vẻ mặt ấy, tiếp tục gào lên: “Dậy thôi! Muộn quá rồi!”



      Sau đó bọn họ vội vàng thay quần áo, có lúc vì quá vội, Vương Chuẩn còn mặc nhầm áo phông của Sử Khải. Những lúc ta trong nhà vệ sinh, Sử Khải đứng ngoài cửa nhảy tưng tưng. “Vương Chuẩn, em ngủ trong đấy à? Rốt cuộc em có ra đấy? sắp tè ra quần rồi đây này.”



      Rồi tiếp tục cãi lộn rất lâu, hai người họ mới chính thức bước ra khỏi cửa. Sử Khải kéo Vương Chuẩn chạy như bay đến trường, đến gốc cây ngân hạnh trước cửa lớp học, họ đứng lại thở hổn hển, sau khi nhịp thở bình ổn lại mới bước vào lớp, nhưng lúc đó cách thời gian tan học cũng chẳng còn mấy phút.



      Tối về nhà, hôm nào Sử Khải cũng nằm lăn ra giường, lười biếng kéo tay Vương Chuẩn như đứa trẻ, giọng nũng nịu: “Em , đói, đói, đói, em nấu cơm nhanh nhé!”



      Vương Chuẩn đứng cạnh giường, xòe tay ra, : “Đưa tiền đây!”



      Vương Chuẩn nửa ngồi nửa nằm giường, nhìn với giọng đáng thương: “Nhưng có tiền.”



      có tiền mà cũng đòi ăn cơm à?” Vương Chuẩn trợn mắt nhìn , rồi bỏ xem ti vi.



      “Khốn kiếp, đúng là đồ đàn bà độc ác! Thấy tiền mắt sáng lên như cave!” Sử Khải tức tối chửi bậy. Còn Vương Chuẩn lúc này lại chạy đến bên giường vuốt ve , dụi dụi mặt mình vào gương mặt góc cạnh của . “Cưng ơi cưng, chúng mình kết hôn nhé!”



      Sử Khải rằng, cũng thèm nhìn mặt ta. ta liền bước đến cái loa đặt cạnh máy vi tính, vặn nhạc lên to, sau đó nhìn Sử Khải bịt chặt tai, mắt đảo lia lịa, cuối cùng bật cười gian tà.



      Vương Chuẩn vặn nước đầy bồn tắm, trong lúc ta tìm chiếc khăn tắm to màu trắng phát , Sử Khải vừa nãy còn lim dim ngủ, giờ nằm gọn trong bồn tắm như chú cá, mảnh vải che thân, bắp thịt săn chắc dưới làn nước sóng sánh. ta cũng lập tức bước vào, chơi trò vật lộn, đánh nhau với trong bồn tắm. Sau đó, mặt nước dập dờn theo cơ thể họ...



      Sau khi tốt nghiệp, lần nào họp lớp, Vương Chuẩn cũng mình. Những người bạn cùng học với ta đều được bạn trai lái xe đưa đón. Lần đầu tiên, Vương Chuẩn phát ra rằng, hóa ra người lớn hơn mình hai mươi tuổi cũng có thể tự hào gọi là bạn trai được.



      Mặc dù Sử Khải chắc chắn là chàng trai trẻ nhất, đẹp trai nhất so với đám bạn trai của các bạn cùng lớp, nhưng Vương Chuẩn chẳng lần nào để đưa .



      ta xấu hổ khi mở miệng với người khác là ta và còn ở trong cái phòng trọ rộng chưa đến mười mét vuông, thêm nữa bạn trai ta đến nay vẫn chưa tìm được công việc nào tốt, vẫn chỉ gảy đàn ghi ta và hát trong quán bar.



      “Đương nhiên...” Vương Chuẩn gật gật đầu. “Tớ thấy điều duy nhất tớ có thể lấy ra khoe là bọn tớ rất, rất nhau.” Mí mắt ta bắt đầu nặng trịch. “Sau đó tớ quen Phương Thạch, tớ dùng số tiền mà Sử Khải hát mỗi đêm, hát đến nỗi khản cả giọng để trang điểm đẹp gặp Phương Thạch.” Khóe mắt Vương Chuẩn bắt đầu ầng ậng nước, rồi nhanh chóng lăn xuống tai. “Phương Thạch rất bình thường, ấy hai mươi bảy tuổi, nhiều tuổi hơn Sử Khải, nhưng so với những lão người của lũ bạn tớ ấy trẻ hơn rất nhiều.” Vương Chuẩn biết mình nên khóc hay nên cười. ta ngày càng chậm: “Lúc Phương Thạch lái xe đưa tớ về nhà lấy đồ, Sử Khải tát tớ cái nổ đom đóm mắt, thực rất đau.”



      “Đau vì đánh trúng tim cậu đấy!” Quách Thiển Thiển kìm được, xen vào.



      Vương Chuẩn kiêu ngạo : “Tớ cố tình để ấy nhìn thấy đấy. Tớ làm quá nhiều việc xấu, tớ đúng là con cave sáng mắt vì tiền, sau khi có ngọn núi to hơn để dựa, tớ liền đá ấy!” ta nhớ lại lúc thu dọn đồ đạc xuống dưới tầng, Sử Khải đứng tựa cửa nhìn ta, đau đớn : “Nếu em cảm thấy nhớ , hoặc sống tốt hãy mau trở về nhé!”



      Cuối cùng, ta chịu nổi mà chạy đến, sau đó kề sát khuôn mặt Sử Khải hôn cái, cái nữa và thêm cái nữa.



      Rồi ta nhanh chóng xách hành lý chạy xuống tầng, hề quay đầu lại.



      Có lẽ do quá nhiều, quá mệt, Vương Chuẩn dần dần ngủ thiếp , ta nằm giường của bạn và mơ giấc mơ.



      ta mơ thấy mình và Sử Khải ở bên nhau, mua căn phòng to, đẹp, ta ở trong căn phòng đó, đứng bên cạnh vui mừng nhảy nhót và cười đùa. còn để mình trần, ôm đàn ghi ta và hát. Ngón tay lướt phím đàn, còn ngón tay nhắn, mềm mại của ta nhè vuốt ve, sờ nắn sáu múi thịt săn chắc của .



      Vương Chuẩn bật cười trong mơ, lúc mở mắt ra, hai tay của Quách Thiển Thiển chống má, bĩu môi nhìn bạn, sau đó khóe môi hơi nhếch lên, : “Xả nước nóng vào bồn cho cậu rồi đấy, tắm cái rồi chúng ta làm thôi!” xong, Quách Thiển Thiển còn nheo mắt nhắc nhở. “Có điều, đừng để nước tràn ra sàn nhà đấy!” Vương Chuẩn xấu hổ ngồi giường, đỏ mặt mỉm cười, miệng vẫn quên thốt ra câu “cảm ơn”.



      Sau khi Quách Thiển Thiển quay người , ta cốc cái mạnh vào trán, nhớ lại giấc mơ vừa nãy, có phải là nhỉ? Đúng là nghĩ thế nào, mơ thế đó.



      khí có nhiều hơn mùi vị của mùa hè, Đường Minh Hồng có thể dự đoán được những ngày nóng bức, khó chịu sắp đến. nhớ còn vài ngày nữa thôi là đến sinh nhật của Vương Chuẩn, sau vài ngày nữa là đến sinh nhật của Quách Thiển Thiển.



      nhớ được sinh nhật của Vương Chuẩn là vì ngày này năm ngoái, thời tiết nóng đến khủng khiếp. Sử Khải nhờ dối Vương Chuẩn rằng cậu ta xin nghỉ học, sau đó bất chấp hậu quả, tiêu hết sạch số tiền mình có chỉ để mua cái thùng đựng đầy những que kem mát lạnh. Sử Khải còn cho thêm đá vào thùng, bọc số kem đó rất cẩn thận, đặt sau yên xe đạp của Đường Minh Hồng rồi đẩy thùng kem đến dưới tòa nhà có căn phòng cậu ta thuê. đường , Đường Minh Hồng còn giúp cậu ta đẩy thùng kem và nhìn thấy mồ hôi ướt đẫm lưng áo bạn.



      Sử Khải quên mang chìa khóa, họ cùng nhau khiêng thùng kem vào rồi phải đứng bên ngoài gõ cửa rất lâu. Lúc Vương Chuẩn ra mở cửa, quần áo xộc xệch, phía sau còn có người con trai trông rất quen hấp tấp trốn vào góc, sợ hãi nhìn chằm chằm vào Sử Khải đứng ngoài cửa.



      “Đây là thứ ấy tặng em làm quà sinh nhật.” Vương Chuẩn chút liêm sỉ giơ cao chiếc chìa khóa trong tay ra trước mặt Sử Khải, cùng với đó là hình núm vú bằng pha lê hiệu Swarovski.



      Sử Khải đứng bất động, im lặng bao trùm ngoài dự đoán của Đường Minh Hồng. Cậu ta đứng đó, mồ hôi ngừng chảy xuống thành dòng.



      “Khốn kiếp!” Đường Minh Hồng ngửa cổ gào lên rồi lôi gã đàn ông phía sau Vương Chuẩn ra, tay đánh chân đạp túi bụi.



      Vương Chuẩn định kéo người đó đứng dậy vì ta bị Đường Minh Hồng đánh đến nỗi nằm bẹp dí dưới đất, máu mũi chảy thành dòng, chẳng còn sức lực. “Đường Minh Hồng, dừng tay lại, chuyện của tôi và Sử Khải đến lượt xía vào.”



      cút ra!” Đường Minh Hồng căm tức nhìn dáng vẻ đầu bù tóc rối của Vương Chuẩn.



      “Muốn đánh cứ đánh tôi chết trước !” ta bất chấp tất cả, đổ ập người xuống che cho gã đàn ông đó.



      “Khốn nạn, Sử Khải! Cậu là thằng khốn!” Đường Minh Hồng gầm lên. quay lại quát to vào mặt Sử Khải. “Cậu có còn là thằng đàn ông hả, còn muốn quản người phụ nữ của cậu đấy?” Nhưng Sử Khải lúc này chỉ chậm rãi nhặt những que kem chảy bị Đường Minh Hồng hất đổ vung vãi khắp hành lang.



      “Sử Khải, có muốn tôi chết cho xem ?” Vương Chuẩn biết thể nào lay động được Đường Minh Hồng nên quay sang Sử Khải, nước mắt giàn giụa. “Hôm nay là sinh nhật của tôi đấy!”



      “Đường Minh Hồng, cậu tha cho Ngô Vũ Tinh !” nhận ra gã đàn ông này là người trọ ở dưới tầng ba, ngày nào cũng giáp mặt nhau, cũng từng chào hỏi vài lần.



      “Khốn kiếp!” Chính vì Sử Khải xin xỏ cho gã nên Đường Minh Hồng càng ra tay nặng hơn.



      “Tôi xin cậu đấy!” Thấy chịu dừng tay, Sử Khải tay vẫn ôm kem, quỳ xuống trước mặt Đường Minh Hồng, Vương Chuẩn và Ngô Vũ Tinh.



      “Khốn kiếp!” Đường Minh Hồng nhổ nước miếng, trước khi đứng dậy, giơ tay định vung nắm đấm vào mắt Ngô Vũ Tinh.



      Vương Chuẩn vội vàng nhắc nhở Ngô Vũ Tinh còn nằm bò dưới đất kêu rên: “ còn chạy à?” Gã đó lập tức lấy lại tinh thần, nhanh chóng bò dậy, tay che mặt, tay bóp chặt mũi chảy máu và bỏ chạy.



      Chuyện cũ vẫn lên như mới trong trí nhớ của , vì thế chuyện xảy ra hôm nay thực ra chẳng có gì bất ngờ.



      Đường Minh Hồng ngồi trong căn phòng ngăn cách với phòng làm việc lớn của công ty, viết từng email trả lời cấp , còn Sử Khải kéo chiếc ghế đến ngồi cạnh rồi thao thao bất tuyệt. Sử Khải rất trôi chảy, lưu loát giống như Đường Minh Hồng chuẩn bị đầy đủ tài liệu đọc trước cuộc họp vậy.



      Sử Khải bây giờ chẳng tìm được người nào để chuyện, mà lại rất cần tâm . rất muốn chuyện với Vương Chuẩn, nhưng ta chặn số điện thoại của . Do vậy, những lời cần , Sử Khải đành trút lên người em tốt của mình là Đường Minh Hồng. Nội dung chủ yếu xoay quanh Vương Chuẩn, trách mắng Vương Chuẩn là loại con chê nghèo tham giàu, có mới nới cũ. than thở đồ ăn, đồ mặc và thói tiêu xài hoang phí của ta mấy năm nay đều là dùng tiền của . Khi kể đến chuyện khiến đau lòng, lại chuyển chủ đề, kể lể Vương Chuẩn đối xử với tốt như thế nào, ta mua chân gà về, chỉ cắn miếng, còn để phần hết cho . nỡ ăn kem mà ta mua về nên cứ để nó tan chảy tay, ta thấy thế mắng chẳng được tích gì. Nhưng khi thấy buồn, ta lại chạy đến dỗ dành ...



      “Ông ơi, em làm việc!” Toàn những chuyện cũ rích từ đời nảo đời nào, Đường Minh Hồng chán ngán đến nỗi gãi gãi đầu.



      “Tớ biết.” Sử Khải gật đầu, thực ra cố gắng , bản thân cũng sợ làm phiền đến đồng nghiệp là Đường Minh Hồng, nhưng ánh mắt lúc này đơn, đáng thương.



      Đường Minh Hồng chẳng biết làm thế nào, nghe nổi nữa, muốn đẩy bàn đứng dậy bước ra ngoài nhưng tâm cuộn lên trong lòng như sóng biển khiến chẳng có cách nào tuyệt tình như thế. Có lúc, Đường Minh Hồng dám nhìn thẳng vào thứ tình cảm này, vì thấy đáng thương. cảm nhận sâu sắc rằng, khi nảy sinh cảm giác thương hại người nào đó luôn kèm theo cả khinh thường, mà Đường Minh Hồng muốn thương hại Sử Khải, vì như thế có nghĩa là tôn trọng bạn. ngờ, tình bạn của họ lại phát triển đến tình cảnh bi đát như thế này.



      Trong lúc bị Sử Khải làm cho chán ngán, não nề Đường Minh Hồng lại rất muốn gặp Quách Thiển Thiển. Cũng chẳng hiểu vì sao khi gặp ấy, luôn cảm thấy vui vẻ, tâm trạng cực kỳ thoải mái. Nhưng bây giờ làm việc, chẳng thể đâu được, may mà vẫn có thể gọi điện cho , nghe thấy giọng của , thế cũng được rồi.



      Lúc Đường Minh Hồng gọi điện thoại đến, Quách Thiển Thiển cho vào cốc cà phê của mình rất nhiều sữa và đường, nhiều gấp mấy lần bình thường, may mà Tôn Diễm nhìn thấy kịp thời rồi kêu lên: “Cậu muốn trở nên béo ú đấy à?”



      Thiển Thiển cực kỳ thích mấy chiếc bàn đặt sát cửa sổ nhìn ra đường phố trong quán cà phê nơi làm thêm, đương nhiên chỉ vì mấy chiếc bàn đó đặt cạnh tấm rèm cửa màu xanh nhạt và cửa kính sáng bóng. Mỗi lần có khách đến, giới thiệu ngay với họ mấy chỗ ngồi đó, sau buổi chiều, lúc ít khách, tự pha cho mình cốc cà phê, áp sát cái trán của mình lên tấm kính, ngón tay mân mê cái bàn gỗ, để ánh sáng lung linh nhảy nhót cổ và đôi vai.



      Đường Minh Hồng vừa hay nghe thấy giọng của Tôn Diễm và Quách Thiển Thiển vọng vào trong điện thoại. “Dạo này gầy nhiều, tin ôm thử xem!”



      “Em đâu.” Quách Thiển Thiển liếc nhìn chiếc điện thoại, sau đó với Tôn Diễm cắn miếng bánh ngọt hương vani to tướng. “Tha cho tớ , tớ là kẻ hâm mộ đồ ngọt hết thuốc chữa mà.”



      “Tùy cậu thôi.” Tôn Diễm hấp háy mắt, quay người bỏ .



      biết em với .” Đường Minh Hồng ở đầu máy bên kia cười với giọng cưng chiều và dịu dàng. “ chỉ muốn nhắc nhở em, em làm như vậy phá hỏng hương vị cà phê nguyên chất đấy.”



      Quách Thiển Thiển phản bác lại: “Nhưng em thích vị đắng[1]!”



      [1] Trong tiếng Trung, “ăn đắng” còn đồng nghĩa với từ “chịu khổ”.



      vội vàng gật đầu, đáp: “Ừ, nhất định chiều chuộng em, em, để em mãi mãi chìm đắm trong mật ngọt.”



      “Buồn nôn!” Cả hai người đồng thanh kêu lên, nhưng người là Sử Khải ngồi cạnh Đường Minh Hồng, còn người kia là Quách Thiển Thiển qua điện thoại. Sử Khải liên tục kéo cánh tay của Đường Minh Hồng, có ý nhắc nhở , đừng quên mục đích chính của cuộc gọi này.



      “Vương Chuẩn có ở đấy em?” Nghe Đường Minh Hồng vậy, Quách Thiển Thiển vội vàng lấy hai tay che điện thoại rồi quay đầu lại nhìn trước ngó sau như kẻ trộm thấy Vương Chuẩn ở quầy sắp xếp cốc chén. “Có chuyện gì à?” Giọng của có phần lạnh lùng, vì bản thân thích bàn luận sau lưng người khác.



      Đường Minh Hồng liền hỏi: “ ấy gì với em à?”



      biết cái gì à?” Quách Thiển Thiển để lộ ánh mắt cảnh giác. “Bọn em chưa thân đến mức chuyện gì cũng với nhau, hơn nữa có lúc còn nhìn nhau thấy chướng mắt nữa là...”



      ấy và Sử Khải chia tay rồi, hơn nữa...” “Hơn nữa chuyện này hình như liên quan đến chúng ta.” cắt ngang câu của Đường Minh Hồng rồi chỉnh lượng điện thoại xuống mức nhất có thể, nhưng vẫn dám điều gì quá đáng. “Em biết, ấy rất thân thiết, là bạn thân của nhau, là cạ cứng sân bóng rổ, nhưng chuyện tình cảm, chúng ta nên đưa ra quá nhiều ý kiến cho người khác.” Quách Thiển Thiển lưu loát câu mà chị Lâm Thâm Thâm với hôm qua.



      Đường Minh Hồng thở dài, : “Vậy thể giúp họ chút sao? Chẳng hạn như những lời dễ nghe hay khuyên giải vài câu, ít nhất em cũng nên với bọn thời gian tan làm của Vương Chuẩn để Sử Khải có thể tìm cơ hội với ấy vài câu!” Sử Khải đứng bên cạnh gật gật đầu, đồng ý với cách làm của Đường Minh Hồng, hai bàn tay còn chắp lại tỏ ý cảm ơn.



      “Em thể, em thể.” Quách Thiển Thiển xấu hổ mấp máy môi, mỗi người đều có quyền chọn cách sống cho riêng mình, mặc dù bản thân có lẽ cũng tán thành lựa chọn của Vương Chuẩn, nhưng điều cần làm là tôn trọng ấy.



      “Thiển Thiển!” Giọng của Đường Minh Hồng dịu dàng pha chút bất lực. “Trước đây em như vậy, sao em có thể ủng hộ Vương Chuẩn được chứ?” Những lời vốn vô tâm của dường như lại đánh trúng vào chỗ mềm yếu nhất của Quách Thiển Thiển.



      “Vậy trước đây em là người thế nào?” mở to mắt, thấp giọng hỏi, khóe môi run run.



      “Là người thẳng thắn, trốn tránh, giống như lần đầu tiên gặp em, cho dù có bao nhiêu người bỡn cợt, vẫn kiên trì giữ chính kiến của mình, đấu tranh đến cùng.” Qua điện thoại, Đường Minh Hồng thể nhận ra khác thường của , lúc này nghĩ đến dáng vẻ kiên cường của , trong lòng tràn đầy cảm giác ngọt ngào. Còn Quách Thiển Thiển chỉ giận đùng đùng buông câu: “Đó phải là em!” Cảm giác như hai hàm răng đập vào nhau phát ra tiếng, đến nỗi cắn cả vào lưỡi, sau khi ngắt điện thoại, nheo mắt nhìn ánh nắng lấp lánh, thấy lông mi ngưa ngứa.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :