[Đề cử] Dùng Cả Đời Để Quên

Thảo luận trong 'Giới Thiệu - Đề Cử Truyện'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
        Review DÙNG CẢ ĐỜI ĐỂ QUÊN
      Người viết: DK
      Nguồn: Thư Viện Ngôn Tình


      Vấn vương kiếp trước, tình duyên kiếp này

      Trước đây, tôi luôn nghĩ “quân vương vô tình”. Ngày hôm trước họ lời , hôm sau lại tay ôm tay ấp phi tần khác. Hậu cung ba nghìn giai nhân, liệu mấy ai có được chân tình của hoàng đế? Hai chữ “tình ” ấy có quá xa vời trong chốn hoàng cung? Cho đến khi tôi đọc được Dùng cả đời để quên, từng bước từng bước chứng kiến mối tình kéo dài từ kiếp trước đến kiếp này của Tứ gia và Niên phi, tôi mới hiểu thế nào tình của hoàng đế. Con người cao ngạo lạnh lùng ấy, khi , nhiệt tình cũng có thể thiêu cháy cả toà thành. Và tôi biết rằng, tình ấy, đáng để Niên Dĩnh đánh đổi. Bởi vì:

      Cuộc đời lần, vì ai đó quên bản thân mình
      Cả đời lần, mãnh liệt , màng tất cả
      Sau đó, lãng quên

      Tôi thích cách sắp xếp thời gian trong câu truyện này của tác giả Diệp Tử. Khi Tứ gia Dận Chân xuyên đến đại là lúc chưa lên ngôi, chưa gặp kiếp trước của nữ chính, cũng chưa từng có những bi thương hận thù trong tình . Niên Dĩnh nhặt bên cạnh thùng rác. Có thể giống như tôi lúc đầu, các bạn cảm thấy rất buồn cười nhưng càng đọc, càng hiểu, tôi thương cảm cho . hoàng tử cao ngạo, ôm hoài bão lớn, mang nhiều tham vọng cùng tài năng xuất chúng lại xuyên đến nơi hoàn toàn xa lạ, người thân thích. hoàn toàn lạc lõng giữa thế giới này. Với bộ quần áo cũ kĩ, nhếch nhác, buồn bã, ngồi độc bên cạnh thùng rác, vì đó là nơi đầu tiên đến, hy vọng được quay trở về. Thế là, trong muôn vàn những người qua lại thờ ơ, trong những cái bĩu môi chán ghét, trong những tiếng xầm xì giễu cợt, người con ấy đến. Niên Dĩnh là đại, công việc, gia đình. Như rất nhiều những trẻ khác, Niên Dĩnh là fan trung thành của Tứ gia đảng. Ban đầu, nhặt đem về để giải hạn như lời đạo sĩ . Sau đó, dần dần quên mất lý do ban đầu. Bởi những lúc bên , tìm lại được niềm vui trong cuộc sống, tìm thấy ấm áp và bình yên. giúp kinh doanh cửa hàng hoa, giúp chăm sóc trẻ con, giúp gia đình đoàn tụ sum vầy, đưa ra những lời khuyên hữu ích mỗi lúc gặp khó khăn. Những tháng này họ sống bên nhau đầy ấp tiếng cười. Các bạn cũng biết, người sống ở cổ đại, lại là hoàng tử khi xuyên đến đại có những tình huống dở khóc dở cười như thế nào. nhăn mày mỗi khi mặc váy ngắn, nghiêm khắc khi dạy trẻ con, khi giáo huấn người khác cũng rất dọa người nhưng những lúc bối rối cũng rất đáng . Tất cả diễn ra giữa họ đều rất tự nhiên, và việc gì nên đến cũng đến, họ nhau. tình đầy đam mê nhưng cũng nhiều những băn khoăn, trắc trở. tình chỉ cần lòng chân thành, mà còn có dũng cảm. Dận Chân hiểu mình là ai, từ đâu đến, khi nghĩa là từ bỏ cơ hội quay về Thanh triều mãi mãi. Còn Niên Dĩnh, biết mình đánh ván cược lớn trong cuộc đời. Người chàng trai lai lịch, người luôn muốn quay về nơi nào đó rất xa. Chứng kiến những tài năng của , khí chất cao quý của , mơ hồ nhận ra đó phải là người tầm thường. Mà , chỉ mong muốn cuộc sống bình yên. Nhưng vượt lên tất cả, họ vẫn đến với nhau, bằng tất cả đam mê và tình .

      Giữa lúc Niên Dĩnh tưởng rằng họ mãi mãi bên nhau cũng là lúc hạnh phúc khoác lên mình đôi cánh chuẩn bị rời . Trong những giấc mơ, Niên Dĩnh nhớ lại kiếp trước của mình. là Niên phi, người mà trong sử sách ghi lại là phi tần được Ung Chính sủng ái nhất. Nhưng đằng sau những con chữ vô tình ấy là câu chuyện thấm đẫm bi thương và nước mắt. Sống trong hậu cung đầy những toan tính thị phi bào mòn tình cả của hai người. Dận Chân nhưng lại có những nỗi khổ riêng, đành bất lực mà từng bước từng bước thương tổn . Phải đau lòng đến mức nào, tuyệt vọng lớn nhường nào, Niên phi mới từ bỏ mạng sống của mình, buông lời thề độc đời đời kiếp kiếp mong gặp lại Dận Chân. Sau khi Niên phi ra , những ngày tháng còn lại của Dận Chân sống trong ân hận và ưu thương. Do chấp niệm quá lớn, xuyên đến để bù đắp cho Niên Dĩnh kiếp này. Với tình ấy, Niên Dĩnh chọn cách thứ tha tất cả và để ra . Dù Dận Chân có kiên quyết từ bỏ cơ hội ấy số mệnh cũng buộc quay về. Tứ gia trong lòng ôm hoài bão lớn, nghĩ về thiên hạ thế nhưng lúc này đây lại muốn từ bỏ tất cả hào quang đó để mong bên người con mình , chỉ điều này thôi Niên Dĩnh cảm thấy tình trao uổng phí.

      Điều tôi cảm thấy đáng quý ở tình của hai người đó là họ luôn nghĩ cho nhau. Khi Niên Dĩnh ở lại, cùng Dận Chân, tôn trọng quyết định của . Tôi tự hỏi, nếu là Niên Dĩnh, liệu tôi có lựa chọn như ấy ? Tôi nghĩ là có. Dù có quay về, lịch sử cũng thể thay đổi. Ở nơi đó, Dận Chân còn là của riêng , thế giới của rộng lớn, còn thế giới của vây đầy những toan tính thị phi chốn hậu cung. cũng lại là Niên phi khác, sống trong u uất, bi thương và ra trong oán hận triền miên. Niên Dĩnh lựa chọn là chính mình, lưu giữ những kí ức đẹp nhất về còn hơn để những ham muốn, chấp niệm giết tình ấy. Có bạn bảo truyện kết thúc buồn nhưng tôi nghĩ đó là kết thúc đẹp. Cuộc đời có mấy ai có thể gặp được người đáng để mình và trao trọn tất cả. Có mấy ai được hết mình dù chỉ lần. Niên Dĩnh – Dận Chân, họ gặp có những tháng ngày hạnh phúc, tôi nghĩ như vậy là hạnh phúc. Dù sau này khi trở về Dận Chân có quên tất cả tình ấy vẫn từng tồn tại, từng có người con , bên , trao cho những điều tốt đẹp nhất. Tác giả chỉ viết đến đây nhưng tôi mong phần sau của câu chuyện có thể Niên Dĩnh mang trong người giọt máu của , nuôi lớn tình ấy và như minh chứng cho tồn tại của , bên đến cuối cuộc đời. Có thể lắm, phải các bạn?

      Câu chuyện tình với nhiều cung bậc , hận đan xen, với những thử thách về thời gian và gian nhưng tất cả là bao dung và thương chân thành. Niên Dĩnh lựa chọn, lựa chọn với nhiều nhớ nhung, hoài niệm nhưng cũng mang lại nhiều hạnh phúc cho . Như : “ Bởi vì từng đến thế giới của tôi, tôi hiểu và hối tiếc.”

      Từ khi sinh ra, em như sống trong thời kỳ đồ đá
      khắc tấm biển vĩnh cửu lên trái tim em
      Điều này có phải rất kì lạ ?
      chính là người em nhất
      Xin hãy nhìn vào mắt em
      bỏ , kiến em trống rỗng, tương lai mù mịt,
      Em đợi, đợi tới bạc đầu, để chứng thực tồn tại của

    2. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :