[Đề Cử] Con Đường Sủng Hậu - Tiếu Giai Nhân

Thảo luận trong 'Giới Thiệu - Đề Cử Truyện'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Nguyên tác: Sủng Hậu Chi Lộ
      Tác Giả: Tiếu Giai Nhân
      Viết đề cử: Hằng Lê

      [​IMG]

      Hôm nay mình lại kể chuyện đây, câu chuyện về thiếu nữ, có nhan sắc tuyệt trần nhưng tâm tư lại hề đơn giản, nàng rất đẹp, rất giỏi ăn , rất hiểu nam nhân nghĩ gì, và biết cách xoay nam nhân trong lòng bàn tya, theo ý muốn của nàng. Nàng tài đến nỗi, khi xem truyện ở đoạn đầu làm ta có cảm giác, nàng là nữ phụ bên ... phản diện.:3:

      Nàng cũng giống như bao khác, mơ ước có tấm chồng, nhưng cái đáng ở đây, nàng cầu như chim liền cánh hay cây liền cành, nàng cầu cả đời suốt kiếp chỉ có đôi ta.

      Cái nàng muốn, là phu quân nhà nàng tuấn tú, và cái nàng muốn hơn, đó chính là tiền tài, danh vọng.

      Nghe thôi thất vọng rồi đúng , bạn đọc 1/3 truyện, bạn thấy thất vọng như tôi, có đôi khi tôi muốn bỏ cuộc, vì nữ chính quá lý trí, quá thực dụng đến mức tàn nhẫn. Làm tôi nhẫn tâm coi tiếp, nếu có những nhân vật phụ cực tuyệt, cực đáng mà tôi cực thích.

      Tôi nàng lý trí, bởi kiếp trước nàng từng gả cho Thế Tử Từ Yến, vì chịu nổi cảnh mẹ chồng nàng dâu, chị dâu em chồng nên khóc lóc, dùng đủ mọi cách để hòa ly và… Tìm cho mình mối tốt hơn.

      Tôi nàng thực dụng, bởi nàng cần tình , nàng xuyên đấy, nhưng nàng hề cần chế độ vợ chồng, nàng chỉ cần phu quân nhà nàng quyền thế, nàng chỉ cần phu quân nhà nàng tuấn tú hơn người để nàng hãnh diện, để nàng ngẩng cao mặt nhìn người, để .những người từng khinh khi chê cười nàng phải phủ phục dưới chân nàng, lấy lòng nàng

      Tôi nàng tàn nhẫn, bởi nàng biết Từ Yến nhu nhược của kiếp trước làm mình khổ, dù tấm chân tình chân của dễ có mấy ai. Dù tình của dành cho nàng cả hai kiếp mấy ai có được?

      Nàng biết nàng nợ phu quân trước kia, nàng biết nàng nợ tấm chân tình nên kiếp này thà rằng nàng lạnh nhạt, nhẫn tâm, chỉ mong đừng nàng, đừng chịu khổ vì nàng

      Kiếp trước, nàng thích An Vương, bởi đơn giản nàng lười, An Vương đủ tiêu chuẩn nàng muốn, An Vương cho nàng cuộc sống nằm ăn chờ chết, nhưng nàng tìm đủ mọi cách vẫn thể tiếp cận vì Túc Vương thích nàng.

      Cái tàn nhẫn thứ hai, mà tôi muốn đến đó chính là Túc Vương

      Túc vương có loại bệnh, loại bệnh cố giấu nhưng cả kinh thành đều biết, bệnh cử, bệnh bất lực. Chỉ là… Nhiều người biết chưa hẳn là

      đúng là có bệnh, cái bệnh của ngay cả chính nàng cũng biết đó là bệnh ghét mùi phụ nữ.

      Đúng vậy, kị tất cả mùi hương phụ nữ, nhưng chỉ có nàng, chỉ có mỗi mình nàng mới có thể đến gần

      biết nàng muốn tiền tài quyền thế, đều cho nàng, nàng, tất cả nam nhân đều choáng váng vì nhan sắc của nàng, chỉ riêng phải. tất cả những gì thuộc về nàng.

      nghịch ngợm, cả tính tình cầu toàn của nàng, luôn cả những tỉ mỉ tính kế nho , thích tính tình danh tham bạc của nàng.

      Trừ điểm, thân phận bị chồng bỏ của nàng và tâm tư của nàng!

      Tâm tư của nàng hướng về An vương, muốn An vương cưới nàng chứ phải . Ghét thân phận chồng bỏ của nàng là bởi ganh tị. ganh tị với Từ Yến có nàng ba năm…..

      Túc Vương chết sớm rồi trọng sinh, nàng cũng trọng sinh.

      biết trước tương lai, ai dại gì lại đâm đầu vào vết xe đổ, nàng luôn cực kì thông minh, nên lần này nàng quyết định tránh xa Từ Yến, tránh xa Túc vương. Nhưng tránh, liệu có tránh được khi Túc Vương thề đeo bám nàng?

      Túc vương trọng sinh, lòng nhớ đến vị quý thiếp nhà mình, lúc này, nàng vẫn còn , nàng vẫn chưa thuộc về ai, vẫn chưa là của ai. Vườn hồng bỏ ngỏ, nhất quyết phải nhanh chân khóa lại, cấm tất cả những gã dám mon men.

      Túc Vương tìm nàng, dùng đủ mọi cách sủng ái nàng nhưng nàng thà chọc giận chứ chịu. Ai bảo đoản mệnh chết sớm? Ai cũng thế, chẳng ai muốn mình là góa phụ cả.

      Khi đọc 1/3 truyện tôi rất bực nàng, tôi gần như thể theo dõi tiếp nếu như có những tiểu thư đúng chuẩn yểu điệu thục nữ, giữ gìn lễ giáo gia phong. Và các đấng quân tử chung quanh, dù , dù thích nhưng chỉ dám lẳng lặng đứng đằng xa, rồi về nhà cậy nhờ mai mối.

      Với họ, đôi ba tháng gặp nhau, cũng chỉ làm tăng thêm nỗi tương tư, mong mau chút đến ngày rước được nàng về dinh, chứ phải những mối tình thoáng qua như nay, vụt sáng rồi vụt tắt, nhanh hơn cả đóa phù dung sớm nở tối tàn.
      Tôi theo dõi tiếp bởi vì tôi muốn xem thử, con người đầy thực dụng và lý trí như nàng, khi như thế nào.
      Ghét ghét vậy, nhưng thể bỏ được, bởi… Bạn đọc thử xem, nàng ta có rất nhiều thứ để chúng ta học hỏi trong cuộc sống nay. Thí dụ như, nàng ta biết nước mắt là vũ khí để làm mềm long người nàng cần, nàng ta ngừng rơi nước mắt, đến mức Túc Vương dù biết 90% nước mắt của nàng là giả dối nhưng vẫn động tâm. Cái hay của nàng ấy là ở chỗ đó, biết lúc nào nên khóc, lúc nào nên lấy lòng người, lúc nào nên thủ đoạn, lúc nào mềm nắn, rắn buông…..

      Đấy là lúc chưa , khi cởi bỏ khúc mắc, biết mình thể tránh khỏi số trời, liền chấp nhận với hoàn cảnh, lòng chỉ mong đừng chết để mình khỏi bận tâm suy nghĩ tìm hướng cho tương lai.

      Nhưng khi , nàng vẫn là ngoan hiền hết mực vì chồng, lo lắng đủ bề cho phu quân, lúc này, những tính kế nho của nàng, cũng chỉ là tình thú của đôi vợ chồng nhau.

      Thôi, về nàng nữa, ta hãy về Túc Vương nhé.

      Kiếp trước lạnh lùng bá đạo, lòng chuyên sủng nàng, kiếp này, là người đầu tiên của nàng, có những thân phận đáng xấu hổ kia, môt lòng tính kế đưa nàng vào vòng tay của , kể cả dùng thủ đoạn bỉ ổi hạ lưu.

      Ban đêm, kiềm được khát khao, thỉnh thoảng vẫn trèo tường vào thư phòng của nàng, để nhìn ngắm nàng, để hôn, để…. chung làm những việc mà người chồng làm với người vợ quý.

      Nhưng cái làm tôi nhớ nhất, đó là lúc nàng có nguyệt , thấy mặt nàng tái xanh, lẳng lặng bắt mạch cho nàng, ngồi bên giường và ngửi thấy mùi máu tanh từ cơ thể nàng, biết nàng khó chịu, lấy chăn đắp và ngồi bên cạnh hầu nàng ngủ. Rồi nghe có tiếng mũi vo ve trong màn, bật dậy, tìm bắt cho bằng được mấy con muỗi, tránh quấy rầy giấc ngủ của nàng.

      vô lại mặt dày, chỉ vì được trộm hương, sủng nàng, cưng chiều nàng, vờ nhìn thấy những tính kế nho của nàng, cho đó là tình thú.

      nghĩ, sẵn sàng sủng nàng bất cứ thứ gì nàng muốn nếu đó là chuyện nhặt, nhưng là chuyện lớn, chuyện đại nàng phải nghe , nếu nàng bị phạt. Mà phạt là gì, bạn biết rồi đấy ….

      , ban đêm tùy nàng, nàng muốn gì cũng thuận theo, các sắc nữ đừng vội buồn khi nghe câu đó, hứa ở… giường đó, mà lời nam nhân giường, bạn đừng bao giờ tin….

      Đương nhiên, thịt thiếu, vậy còn đa dạng nữa, đủ chất dinh dưỡng cho các nàng theo hết bộ, nam chính từng là tướng quân nơi sa trường, nên dũng mãnh là thể thiếu :dai ca:

      Về các nam phụ, hầu hết đa số mọi người đều tiếc cho Từ Yến, tôi cũng tiếc, nhưng lại thể gây ấn tượng bằng Tề Sách, dù kết quả của khá thảm vì dám đụng đến Túc Vương Phi tương lai, và hầu như tất cả mọi người đều cho là tra nam, nhưng tôi lại nghĩ như thế.

      Tôi từng , hùng khi gặp thời vẫn là kẻ thất phu. Gã bán thịt heo ngoài chợ, nếu gặp vận may vẫn có thể trở thành danh tướng nhà Hán.

      , là con tri phủ, là công tử ngọc thụ lâm phong, tướng mạo tựa phan An, khí thế xuất trần. do có kiếp trước, ân oán giữa và nhà nữ chính bắt đầu từ khi lấy chị nữ 9 nhưng vẫn nạp thông phòng là nha hoàn của chị nữ 9 và gây ra cái chết đau đớn cho người vợ hiền.

      Nữ 9 trọng sinh cương quyết cho lịch sử lập lại bằng cách vờ đúng vào khi hai nhà có ý định kết thân, nữ 9 nghĩ, là tra nam, nhân cơ hội trộm hương, nàng với cha mẹ đứng đắn để từ chối mối hôn nhân.

      Nhưng lúc này lòng quyết ý cưới Phó Uyển, đương nhiên trong mắt thể có người thứ ba, lãnh đạm và giữ lễ để nữ 9 còn cơ hội

      Nhưng chuyện gì đến cũng đến, Phó Uyển gả cho người khác, Tề Sách sau nhiều lần gặp mặt lại nhận ra mình tính cách hoạt bát nhưng đầy tính kế của nữ 9 lại bắt đầu mưu để có nàng.

      Bạn cho là tra nam khi cố tình gài bẫy để được gặp riêng nữ 9, sau khi bị nữ 9 từ chối thẳng thừng lại dùng mỹ nam kế với nha hoàn để gài nữ 9 vào bẫy, sử dụng thuốc xuân dược với nữ 9?

      Tôi lại thấy bình thường, tự nguyện với lòng, chỉ cần có được nữ 9, tình nguyện chung thủy với nàng, lo lắng, cưng chiều nàng suốt đời. Còn những mưu mà gây ra, tôi lại thấy bình thường, nếu việc cố tình gặp riêng nữ 9 là xấu xa đáng lên án, Lương Thông, con trai tri huyện, lặng thầm thương Phó Uyển, nhưng khi thấy nàng dâu nhà mình lại bị nhiều người nhìn ngó quang mình chính đại chạy đến gặp riêng nàng, ôm nàng vào lòng, ép hỏi nàng có thích , nếu nàng ngay, nếu nàng có, cho mai mối tới nhà ngay lập tức. Hành động đó của lại làm, tôi, bạn cảm thấy đáng ?

      Hay như Túc Vương, đêm đêm bò vào khuê phòng của thiếu nữ trộm hương dù nàng mắng chửi, lạnh nhạt, sử dụng tâm kế để đuổi , nhưng vẫn dày mặt ở lại để được gần người đẹp. Hành động đó của lại làm cho tôi, bạn cảm thấy vô sỉ nhưng lại thích thú, thậm chí hơi thất vọng đoạn chiến tranh lạnh của hai người khi trộm hương nữa?

      Đấy, quân tử và ngụy quân tử chỉ cách nhau khoảng cách quá mong manh. ai có thể phân biệt được, với tôi, vẫn tuân thủ quân tử, vẫn nhã nhặn hữu lễ, nhưng vẫn thủ đoạn để có được cái mình muốn như bao chàng trai khác mà thôi. Với tôi, có lỗi.

      Rất lâu, rất lâu rồi tôi mới đọc được truyện thuần cổ đại như thế này. Sở dĩ tôi thuần cổ đại trong khi nữ 9 vừa xuyên vừa trọng sinh, đó là vì nữ chính hề đề cao chế độ vợ chồng, nhảy đong đỏng đòi ông chồng phải bỏ hết luật lệ để chỉ độc sủng mình nàng ấy. Mà nàng ấy lại chỉ thuộc dạng thực dụng như bao tiểu thư khác thời này, muốn cho mình đức lang quân, muốn danh vọng tiền tài để được ăn no ngủ kĩ, có bao nhiêu thiếp kệ .

      Nhưng nàng vẫn được độc sủng, hề có tiểu tam tiểu tứ, lí do ư, như tôi ở đầu trang, và lí do nữa là nam 9 quá thương nàng.

      Điểm cộng nữa là gia đình nữ 9, ba mẹ nữ 9 và các trai của nàng, rất tuyệt. Phải là tuyệt vời, những nam nhân đúng nghĩa, ra sức bảo vệ cho gia đình.

      Và các nữ nhân vật chung quanh, cực kì nho nhã, lễ nghĩa, các chàng trai đều cực khiêm tốn, thanh cao, nhã nhặn, phi lễ chớ nhìn.

      Họ ra ngoài dự lễ hội đạp thanh, vừa ý nhau lẳng lặng về nhà cậy nhờ mai mối, suồng sã cợt nhã, vượt quá giới hạn để mình phải thốt lên câu

      Quan Quan thư cưu

      Tại Hà Chi Châu

      điệu thục nữ

      Quân tử hảo cầu……

      Hay các chàng trai ấy, nam 9 lẫn nam phụ đều tuyệt vời. Tặng các bạn thêm bài thơ….

      富家不用买良田,Phú gia bất dụng mãi lương điền,
      书中自有千锺粟; Thư trung tự hữu thiên chung túc;
      安居不用架高楼,An cư bất dụng giá cao lâu,
      书中自有黄金屋; Thư trung tự hữu hoàng kim ốc;
      娶妻莫恨无良媒,Thú thê mạc hận vô lương môi,
      书中自有颜如玉; Thư trung tự hữu nhan như ngọc;
      出门莫恨无人随,Xuất môn mạc hận vô nhân tùy,
      书中车马多如簇; Thư trung xa mã đa như thốc;
      男儿欲遂平生志,Nam nhi dục toại bình sinh chí,
      五经勤向窗前读。Ngũ kinh cần hướng song tiền đọc

      Tạm dịch:

      Nhà giàu chẳng phải mua ruộng tốt,
      Trong sách tự có ngàn bồ thóc;
      An cư chẳng phải xây nhà cao,
      Trong sách tự có nhà lầu vàng;
      Lấy vợ chẳng hận người mối,
      Trong sách tự có người như ngọc;
      Ra đường chẳng hận tùy tùng,
      Trong sách xe ngựa nhiều vô khối;
      Làm trai muốn thỏa chí tang bồng,
      Bên cửa chuyên cần đọc ngũ kinh.
      Khi đọc xong bản đề cử của tôi, có bạn hỏi, bạn có chắc đây là đề cử mà phải ném đá chứ? Bởi theo những gì bạn kể, tôi chẳng hiểu tại sao Túc Vương lại có thể nữ chính như vậy trong khi nàng ta chẳng có gì.
      đương nhiên là đề cử, vì mình cực thích nên mới viết đề cử đấy! Bạn đừng đứng bên ngoài vội phán xét như... mình, nếu bạn làm thế bỏ lỡ câu chuyện cực hay, cực nên thơ mà bạn nên đọc. Đọc , bạn hiểu cảm giác của mình. Rất, rất khó tả!
      levuong, Minhnguyen18, Bá chà bứ9 others thích bài này.

    2. Hue Khanh

      Hue Khanh Well-Known Member

      Bài viết:
      239
      Được thích:
      1,864
      Bài đề cử tâm huyết quá. Mình cũng khá là ấn tượng với cách hành văn của bạn ý...hơi bị ngưỡng mộ ❤
      Hằng Lê thích bài này.

    3. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :