Đôi điều về H văn trong Truyện Ngôn Tình

Thảo luận trong 'Chuyện Trò Linh Tinh'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. ngontinh20

      ngontinh20 New Member

      Bài viết:
      2
      Được thích:
      2
      Bàn về H 16+, Sắc 18+, Sắc Nặng 21+ trong truyện ngôn tình

      Ảo giác cảm xúc

      Có rất nhiều lý do để lý giải vì sao truyện ngôn tình Trung Quốc nay khiến nhiều độc giả, phần lớn là những độc giả nữ say mê. Các tiểu thuyết ngôn tình với cốt truyện có thể xa rời thực tế nhưng được hoàn chỉnh bởi những chi tiết sâu sắc, tràn đầy tình cảm luôn chạm đến tận góc sâu nhất trong trái tim mỗi độc giả, nhất là độc giả nữ. Cuộc sống đại, guồng quay ngừng nghỉ của cuộc sống, ở góc độ nào đó, ngôn tình là cách được nhiều bạn trẻ lựa chọn để cân bằng cuộc sống, khỏa lấp những ước mơ, mộng tưởng giấu trong tâm hồn.

      ít những tác phẩm nhàng và hài hước phù hợp mọi lứa tuổi như truyện của Cố Mạn, Minh Hiểu Khê, Tào Đình, Dịch Phấn Hàn… Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất mạng và trong các nhà sách những truyện ngôn tình trộn lẫn những chương dung tục như những cuốn dâm thư.

      Đại đa số các tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc đều có những chương mô tả chuyện nhạy cảm nam nữ mà dân mạng gọi là “H văn”. Các cảnh nóng được sử dụng thường xuyên đến mức trở thành gia vị thể thiếu và là chiêu câu khách của loại tiểu thuyết này.

      Truyện Sex quá đà trong Truyện Ngôn Tình
      Rất nhiều cuốn tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc có các chi tiết mô tả quá cụ thể các hành động và cảm giác về sex. Thường vào giữa quyển sách mới là cao trào của “H văn”. Ít vài đoạn rời rạc, nhiều cả chương. Chẳng hạn, trong truyện Đồng lang cộng chẩm của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm, trong những tác phẩm được tuổi teen săn đón mạng và được xuất bản với tên gọi Ngủ cùng sói, có đoạn: Ngón tay nhanh nhẹn luồn vào dưới chiếc áo đồng phục của tôi, tốc độ và lực nhấn khiến tôi liên tục hít thở.

      Hoặc đoạn trong truyện Thục nữ PK xã hội đen của tác giả Thuấn Gian Khuynh Thành: ôm ghì lấy eo Nại Nại, mãnh liệt hôn từ xuống dưới,... Các tác phẩm có trộn “H văn” dạng này khi đăng tải mạng lập tức nhận được ủng hộ nồng nhiệt từ cộng đồng mạng. Dù tiêu đề có được người dịch đánh dấu 16+, 18+ nhưng độc giả đông đảo nhất vẫn là lứa tuổi thiếu niên.

      chỉ đọc, các bạn trẻ còn thể niềm hâm mộ cuồng nhiệt đối với thể loại tiểu thuyết này thông qua những bình luận sôi nổi từng truyện các diễn đàn. Ngày ngày các em tuổi mới lớn ngóng chờ từng chương truyện được dịch và đăng lên, chương nào có “H văn” số bình luận vọt tăng cao và sôi nổi hẳn. Facebook còn xuất khá nhiều những Hội của người tiểu thuyết ngôn tình, Hội các nhóm dịch tiểu thuyết ngôn tình… để chia sẻ cho cộng đồng với lượng fan kém gì fan K-Pop cả về số lượng lẫn độ cuồng nhiệt.

      Đọc sách sex để giáo dục giới tính: Sai lầm
      Bảo vệ dòng sách này, nhiều người cho rằng đọc sách có yếu tố sex cũng giúp giáo dục giới tính cho những độc giả lứa tuổi học cấp 2, cấp 3. độc giả tẩy chay phản biện: “Các bạn, các em học được kiến thức giới tính gì từ những tác phẩm như Dụ tình? có chồng chưa cưới nhưng vẫn quan hệ với người khác chỉ cần đó là tình ? Quan hệ có biện pháp bảo vệ? Bị quấy rối hay cưỡng dâm nên im lặng chịu đựng?”.

      Qua những tiểu thuyết dạng này, độc giả dễ có những nhận thức lệch lạc về tình dục và các hình thức tình dục như SM (bạo dâm và khổ dâm), ấu dâm, loạn luân... Facebook, độc giả nữ còn đùa rằng muốn tác giả Ân Tầm gửi cho mình nhân vật nam chính Thương Nghiêu trong Dụ tình để “con chơi trò SM với ấy”.

      Trường hợp như vậy phải là cá biệt. Độc giả đọc sách ngôn tình có yếu tố sex thường coi nhân vật nam chính (thường xuyên hơn, ít khi là nữ chính) là "biểu tượng tình dục".

      Cuốn sách hiếm hoi dán nhãn 18+ trong hàng trăm đầu sách Trung Quốc được bày bán. Mặc dù vậy, đây lại phải sách ngôn tình mà thuộc dòng tiểu thuyết võ hiệp. Ảnh: Mi Ly

      Trong khi đó, giáo dục giới tính đòi hỏi chương trình giảng dạy khoa học, người dạy phải có chuyên môn sư phạm về tâm lý. Tác giả Diệp Lạc Vô Tâm trong chuyến giao lưu với độc giả Việt Nam thừa nhận, cảnh sex trong truyện của được phải từ hiểu biết thực tế mà chỉ tìm hiểu qua các văn hóa phẩm mạng.

      Nhóm tẩy chay cũng so sánh Dụ tình với trường hợp bộ tiểu thuyết người lớn 50 sắc thái (Fifty Shades Of Grey). Trong khi 50 sắc thái được dán nhãn 18+ khi được xuất bản ở Việt Nam Dụ tình hề có. Nhóm cũng lưu ý, khi Dụ tình được đăng tải mạng, nhiều độc giả chưa đủ tuổi tìm đọc và trở thành người hâm mộ. Điều đó thể qua các lời bày tỏ mà những độc giả này viết Facebook của Nanubooks.

      Truyện ngôn tình là gì?
      Truyện ngôn tình thuộc dòng văn học dành cho nữ giới công sở từ 18-30. Chính vì dành cho nữ giới nên tiểu thuyết ngôn tình chính là shoujo của Trung Quốc. Câu chuyện tình của họ là vô cùng trắc trở khi nhân vật nữ chính luôn bị những những fan của nam nhân vật chính đẹp trai tài giỏi kia hãm hại, đầy đọa. Truyện ngôn tình của Trung Quốc dành chủ yếu cho nữ giới từ độ tuổi 18-30 nên có nhiều điểm khác biệt nhất định: Nhân vật nữ chính đều ngu ngơ ngốc nghếch, khờ khạo trong chuyện tình cảm, nhưng cũng có những nữ chính đột biến như kiểu vừa xinh lại vừa giỏi như Giản Dao trong "Hãy nhắm mắt khi đến", Vy Vy trong tiểu thuyết " em từ cái nhìn đầu tiên", Còn các nam nhân vật chính là các CEO, thiên hạ đệ nhất võ lâm, đại luật sư… Các nam chính có vẻ bề ngoài đương nhiên là xuất chúng phi thường, đàn ông ngời ngời, khuôn mặt thập phần tuấn tú nhưng tính cách lại lạnh lùng vô cùng hoặc tự kỉ như Bạc Cận Ngôn trong "Hãy nhắm mắt khi đến". Chuyện tình của hai nhân vật trong ngôn tình ít có xuất của kẻ thứ 3 phá hoại vì truyện ngôn tình dành cho người lớn nên mấy cái tình tiết trẻ con kiểu Hàn Quốc đó cho qua hết, nhưng bù vào đó lại là do nàng ngu ngơ khù khờ mãi nhận biết được là chàng nàng hoặc là do nàng vẫn còn người cũ, dư để lại nên khó vượt qua.

      (Sưu Tầm)
      Last edited by a moderator: 14/11/15
      Quýt Đường thích bài này.

    2. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905
      Già như mình đọc H cũng chả ảnh hưởng gì, chỉ sợ mấy bé tuổi teen thôi.
      Nhưng với mình có những truyện rất hay chen vài cảnh H vẫn edit, vẫn đọc, miễn nội dung hay là đọc, nhưng cũng đừng nhiều quá, kiểu như bội thực.
      Qua đó cũng , ngôn tình đọc để giải trí, tuy cũng có những truyện đáng nghiền ngẫm, nhưng có lẽ ngôn tình chỉ phù hợp với độc giả qua 18t, chư baby mà đọc nhỡ bắt chước là chết.
      Còn xuất bản có H là lỗi do nhà xuất bản, chịu kiểm duyệt, còn diễn đàn vui là chính, có chăng nên thiết lập, chứng thực tuổi mới cho đọc những truyện có H. Khó lắm.

    3. bear

      bear Well-Known Member

      Bài viết:
      313
      Được thích:
      1,962
      càng cấm càng tò mò kiểm duyệt đủ thứ .nc mình luc nao chả áp dụng chính sách cấm cản về xuất bản truyện hay phim trong khi nhật trong chuyện giới tính lại thoáng hơn mình nhưng tỉ lệ sinh của họ vẫn thấp và đất nc vẫn phát triển mạnh cho thấy đâu phải tràn lan rộng rãi là mọi ng đều học và làm xấu theo .vì cứ cấm như thế nên truyện tranh minh vẫn hít khói manga ,tiểu thuyết thi vẫn hít khói ngôn tình trung quốc về độ đa dạng nhiều thể loại ,đây là ý kiến riêng của mình thôi

    4. phuongvutyty

      phuongvutyty Active Member

      Bài viết:
      96
      Được thích:
      246
      Mình thấy H trong ngôn tình (mấy truyện có yếu tố ngược) tương đối lệch lạc, nhất là mấy cảnh cưỡng ép, miêu tả lúc làm rất hoành tráng, mà quên rằg trong thực tế, nếu bị cưỡng ép trong thời gian dài, tổn thương vùng cấm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng mạnh về sinh lý và chức năg sinh sản, thế mà mấy nu9 trog truyện, nàng nào cũg khỏe như trâu, dù bị ép làm bao nhiêu lần, bao nhiêu năm, phá thai tùm lum, xong, vẫn khỏe như thường, H.E, toàn sinh dc cả đôi long phụng. Các em đọc chỉ có bị ảo tưởng sức mạnh trong chuyện tình - tình dục thui.

    5. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Topic này sai quy định nên mình vừa sửa lại: Đos là dẫn link nhà khác - hề edit, mà chỉ sưu tầm truyện từ cá trang khác, như 1 kiểu Pr, hy vọng chủ Topic lần sau lưu ý hơn :)
      Haruka.Me0 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :