1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Mị tướng quân - Vân Ngoại Thiên Đô(Hệ liệt Thượng cung)(199/208)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      [​IMG]
      Tác phẩm: Mị Tướng Quân


      Tác giả: Vân Ngoại Thiên Đô

      Chuyển ngữ: Loyal Pang, Chjcbjbj, Kentu

      Biên tập: Loyal Pang

      Thể loại: ngôn tình cổ đại, cung đấu (Hệ liệt Thượng Cung)

      Số chương: 208 (5c/tuần)

      Poster: Atula_SM

      Giới thiệu tác phẩm:


      Khi xưa nàng là thiếu tướng chí khí ngút trời, mang ngọt ngào hóa thành vũ khí. Chàng là vương gia vạn phần kiêu ngạo, càng cam lòng bị nàng ngó lơ. Tuy chưa biết được chân tướng của nàng nhưng trái tim chàng liêu xiêu nghiêng ngả.

      Giờ đây, nàng là cơ thiếp được thái tử đưa đến phủ Ninh Vương. Với dung nhan mỹ miều, cơ thể thướt tha lại thờ ơ đối mặt với cuộc sống hoang dâm phóng đãng của chàng. Nhưng bất ngờ phát ra được chàng giấu diếm sâu thẳm trong tim.

      Đứng giữa vòng lẩn quẩn của chàng và thái tử, bản thân nàng chỉ có thể thận trọng tỉ mỉ. Cuộc tranh đấu hoàng quyền cũng chỉ là công cụ để nàng báo thù cho cái chết thảm oan ức của người thân.

      Song, khi nàng tự cho rằng báo thù thành công lại phát ra màn sương mù dày đặc phía sau . Chiến giáp vỡ nát leng keng giữa những mưu đen tối. Giấc mơ đầm ấm năm nào liệu có cơ hội trở thành ?​
      Nhược Vân, Hale205, Caocaomap2 others thích bài này.

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Dẫn truyện


      Trong cùng năm tại kinh thành xảy ra vài việc lớn, buồn có vui cũng có. Người đời đó giờ thường thích vui trước buồn sau. Cũng giống như với việc uống thuốc, ăn viên kẹo trước để đầu lưỡi mình đầy vị ngọt, rồi sau đó mới nuốt được thuốc đắng vào miệng. Vậy trước tiên hãy về chuyện vui .

      Hoàng đế Vĩnh Lạc nghe theo đề nghị của Giám Thiên Ti xây đài cao, cứ cách vài ba đêm lại lên xem thiên tượng. Cả ngày đều nghiên cứu sao tử vi sáng hay . Hơn nữa còn nghiên cứu ba ngôi sao xung quanh gồm sao thiên tướng, lộc tồn, thiên mã chiếu vào sao tử vi khiến nó sáng hơn hay là bản thân tỏa sáng hơn.

      Nếu như ngày hôm đó sao tử vi sáng chói đặc biệt hoàng thượng truyền hậu phi thiện về ca vũ múa khúc đài cao và uống vài ly rượu . Đài này được xây cao hơn với các kiến trúc cung khác nhiều, lót nền bằng đá cẩm thạch, tường khảm mảnh lưu ly, bên trong đốt dầu cá voi. Khiến cho ngọn đài như trụ ngọc tỏa sáng màu sắc sặc sỡ trong đêm tối. Khi tiếng đàn sáo vang lên, người bước ra mặc chiếc áo lụa mỏng múa tha thướt như tiên bay lên trời. Tất nhiên tất cả chúng cung nhân trong hoàng cung nghe thấy tiếng đàn hát vui mừng đều thở phào nhõm: Ngày mai là ngày tốt đây.

      Dĩ nhiên nếu như đài cao lặng ngắt như tờ, chúng cung nhân cũng chuyển cáo lẫn nhau: Cẩn thận chút nhé, coi chừng giẫm phải đuôi.

      Hoàng thái hậu buông rèm chấp chính nhiều năm, cuối cùng con trai trưởng thành đủ lông đủ cánh. Cơ thể của bà cũng còn khỏe khoắn, tinh lực cũng bằng trước kia. Cho nên lui về an dưỡng, hằng ngày cùng người khác chơi mạc chược, phơi nắng, quản chuyện đời nữa. Thỉnh thoảng nghe bọn cung nhân rằng hoàng đế cần chính, thỉnh thoảng ban đêm xem thiên tượng cũng chỉ thở dài "Tùy theo ."

      Đối với cung nhân trong hoàng cung mà mạng người như cỏ rác, vui giận vô thường của chủ tử lại khó dò, chỉ cần để ý mất cái mạng và chẳng biết bị vứt vào đâu ngay. Cho nên cái đài cao này được xây lên là chuyện vui đối với bọn cung nhân trong hoàng cung.

      Nhưng chuyện đời có vui tất phải có buồn. Chuyện buồn chính là Tây Cương ngừng truyền đến chiến báo của người Tây Di có khi bại khi thắng. Hôm nay tấn công biên thành này, ngày mai lại thúc ngựa cướp quân lương, ngày kia giết chết mệnh quan cầu hòa của triều đình.

      Mặc dù hoàng đế Vĩnh Lạc tham gia giải quyết việc triều chính từ lâu, nhưng có câu con tám mươi tuổi vẫn là con của mẹ. Cho nên ngài đích thân chấp chính chỉ mới được vài năm và đương suy nghĩ đến xây dựng con đường minh quân hoàng triều thịnh thế. Chuyện trong còn chưa nghĩ xong chuyện ngoài lại càng ngừng đến, khiến cho ngài phiền càng thêm phiền.

      Nhưng ngài cũng cần lo lắng quá về chuyện Tây Cương. Bởi vì chiến báo phần lớn đều cũng là chiến thắng... quân Tây Di thất bại đến mức thảm hại nỡ nhìn. Hơn nữa, vì thống quân Tây Cương là triều thần mấy đời, Quân gia quân đối với vị hoàng đế nào cũng trung thành nhất mực. đến Quân gia quân dưới cả triều, từ Tể Tướng cho đến cung nữ quét sân, trong mắt ai nấy đều dấu giếm vẻ khâm phục và hâm mộ.

      Quân gia quân đóng ở biên cương nhiều năm, e rằng bọn người Tây Di muốn bước qua cửa thiên môn quan bước cũng khó, chi là muốn xâm lấn biên cảnh. Quan trọng hơn là Quân gia tướng cũng tham dự vào tranh đấu trong nội bộ triều chính. Dù là hôm nay người nào lên nắm quyền hay thất thế bọn họ vẫn luôn luôn có ý kiến. Chỉ cần hổ phù của hoàng đế đến biên cương, muốn họ diệt ai bọn họ diệt người đó.

      đến đây có người lại hỏi, khâm phục khâm phục, vì sao lại ngưỡng mộ? Điều này mọi người nên biết, trong cõi đời này nửa là nam nhân còn nửa khác là nữ nhân. Phàm là nữ nhân luôn có chút tâm tư đối với đại hùng tướng mạo tuấn và chiến công hiển hách. Đây cũng là cái gọi là ngưỡng mộ.

      Tướng quân Quân Sở Hòa giữ chức thống soái nhiều năm. Tuy là chiến công hiển hách, tuấn tiêu sái, oai vũ hùng tráng... nhưng tuổi cao, râu cũng dài, nếp nhăn cũng có.... Dù nhiều năm trước vừa cưỡi ngựa vào kinh khiến cho mấy khuê tú cất tiếng hâm mộ, tuy có vô số thị vệ bảo vệ cũng được ném trúng vô số táo mận hương đào... Nhưng tại tre già măng mọc, danh tiếng của ông hoàn toàn bị con mình cướp .

      Năm đó, Quân gia quân đánh bại Tây Di, diệt hơn gần phân nửa quân đội của bọn họ. dưới cả nước, trong triều lẫn ngoài triều, ai là nhắc đến chiến công này. Quân gia quân lại là người luôn luôn đắc tội với ai, nhân duyên lại tốt, quan hệ thân thích cũng nhiều. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà tấu chương xin khen thưởng chất đầy thư án của hoàng đế.

      Nhưng lần này thắng lợi khác biệt, tấu cương dâng biểu cũng quá nhiều. Hoàng đế thuận theo lòng dân, cũng khỏi biện chút ít, cho nên liền hạ chỉ cho Quân gia quân nghỉ ngơi chỉnh đốn, vào kinh nhận thưởng.

      Năm đó Quân Triển Ngọc là người trẻ tuổi nhất thiên triều. Vừa có người cha nổi tiếng và quan trọng hơn lại là vị thiếu tướng rất có sức hấp dẫn. Thân mặc bạch bào ngân giáp sáng loáng, tay cầm đại đao nguyệt quan, bảo kiếm thanh hồng giắt lưng, cưỡi bạch mã bốn vó oai dũng. Trước sau trái phải đều là thị vệ thân cận của mình... Bảy người họ có biệt danh là Bắc Đẩu Thất Tinh, toàn bộ đều cưỡi hắc mã bóng nhoáng, thân mặc hắc giáp hắc bào, nửa bên mặt đeo mặt nạ màu đen. Bọn họ bao quanh bảo vệ cho Quân Triển Ngọc như thất tinh ủng nguyệt.

      Khi tiếng vó ngựa đều nhịp chạy vào đường cái thành Trường An, mọi người đều hít vào hơi khí lạnh. Điều đầu tiên nhìn thấy là hai màu trắng đen đối lập mãnh liệt, giữa bảy điểm đen là điểm trắng. Việc này càng khiến cho màu trắng nổi bật hơn nhưng lại mang lại cảm giác chói mắt. Điều thứ hai nhìn thấy lại khiến các đều cất tiếng thét chói tai, vị thiếu tướng cưỡi ngựa trắng chính giữa kia tại sao lại khác người đến vậy?

      Mắt tựa như sao, lông mày như kiếm, khóe miệng hơi nhoẻn cười. Khiến cho những người vây xem, dù đứng ở góc đường hay là tựa vào lang cang gỗ tầng hai tửu lâu đều cảm giác rằng ánh mắt mỉm cười của chàng là nhìn vào mình.

      Cuối cùng trong đám người sôi trào phần lớn là nữ nhân. Khăn tay, hà bao, táo lê cầm trong tay đều ném về phía điểm màu trắng chính giữa nổi bật kia. Nhưng sức lực nữ nhân , đa số đều chỉ ném trúng vào người thị vệ hắc bào. Cho nên những chiếc túi yên ngựa của bọn họ đều là táo, khăn tay và hà bao...

      Mặc dù thân ngựa mang rất nặng, hơi thở cũng hơi mỏi mệt, nhưng rốt cuộc là ngựa được huấn luyện nên vẫn cất đều nhịp về phía trước. Những hộ vệ hắc bào lại càng coi quân lệnh như núi, vẫn sừng sững bất động. Ánh mắt nhìn thẳng, trong tầm mắt chỉ có lạnh nhạt... Họ chỉ thầm mắng cái tên thượng cấp ở giữa kia, rằng đúng là nghiệt đỏm dáng làm liên lụy bọn thuộc hạ đây mà.

      vất vả lắm mới có quả táo nặng nề phá vòng vây, bay thẳng đến yên ngựa của Quân thiếu tướng. Gương mặt lạnh lùng của bảy vị hộ vệ cũng có gì thay đổi. Quân thiếu tướng lại là người đáng mến, cũng có thể lúc ấy đường lâu nên bụng hơi đói, thế là lại thuận tay cầm lên quả táo chưa rửa kia gặm lấy miếng... Dẫn tới cả con đường đều yên tĩnh lại như có tia sét bổ xuống. Sau đó dùng hết sức lực ném quả táo kia vui mừng trào lệ, ôm lấy người bạn thân bên cạnh khóc rống: Ta ném đó, ta ném đó.

      Từ nay về sau, hình tượng Quân thiếu tướng cưỡi bạch mã, ăn quả táo, thúc ngựa vào kinh được khắc sâu trong lòng người dân. Thúc ngựa giết địch, vung đao trảm tướng, vào kinh gặp vua, ban thưởng vàng bạc... những điều này đối với người dân mà là quá xa xôi. Nhưng hình ảnh gặm quả táo lại lập tức khiến cho bách tính cảm giác rằng Quân Triển Ngọc như con cháu của mình. Như chú chó trắng được nuôi trong nhà tròn xoe đôi mắt đòi ăn là hình ảnh vô cùng thân thiết.

      Tóm lại, cú gặm quả táo này kéo Quân thiếu tướng xa thể chạm đến gần với dân chúng hơn. Còn nữa, cú gặm này khiến cho toàn bộ ánh mắt dân chúng đều tập trung người Quân Triển Ngọc, lại bỏ qua nhân vật trẻ tuổi khác trong triều... đó là nhị hoàng tử.

      Có thể thế này, Quân thiếu tướng hoàn toán cướp di danh tiếng nhị hoàng tử Hạ Hầu Thương ra thành đón mình.

      đến nhị hoàng tử này cũng lừng lẫy kém. Mẫu phi chàng là mỹ nữ đệ nhất nước được ân sủng nhiều năm lung lay. Con của mỹ nữ sinh ra đương nhiên cũng vô cùng tuấn mỹ, cộng thêm thông minh nhạy bén, ba tuổi có thể đọc thơ, năm tuổi thuộc toàn bộ Luận Ngữ... Thần đồng như vậy thường gặp lắm tai nạn trong hoàng cung. Nhưng chàng lại bình an vô trưởng thành. bởi vì gì khác mà là do khi chàng vừa lộ vẻ thần đồng Giang phi - mẫu phi của chàng dự kiến trước mang chàng đến Thanh Vân Sơn, mời Võ Thánh võ công tuyệt đỉnh ngũ đại dạy võ cho chàng. Lại còn mời nhiều giang hồ dị sĩ dạy chàng cách phòng ngừa người khác hạ độc, bỏ thuốc, cám dỗ, mèo mả gà đồng, vân vân.... Về phần mưu kế sách lược, chàng sống trong hoàng cung là ngôi nhà tập hợp hết tất cả mưu của thiên hạ, trận ám sát thích sát này vừa dứt trận kia lại nối gót theo sau. Cho nên rèn luyện cho chàng dù có kề đao vào cổ lông mày cũng chẳng buồn nhúc nhích.

      rèn luyện như thế biến hoàng tử hoạt bát đáng thích nghịch tổ ong, chọi trứng chim, giở váy cung nữ hóa thành vị thiếu niên lạnh lùng, cười qua loa khiến người ta dám đến gần. Hơn nữa chàng trời sinh quý tộc, vốn là người bình thường cũng dám tiếp cận, bởi vậy càng làm người khác dám thân thiết. Nghe ngay cả thị nữ thân cận lúc thay quần áo cho chàng cũng run như cầy sấy.

      Tuy dung nhan chàng sáng sủa, thân trường cao ngọc lập, ở đâu cũng đều như châu ngọc chói mắt. Nhưng chàng vừa xuất căn bản trong phạm vi mười thước đều có ai dám thở mạnh.

      Cho nên khi thấy Quân Triển Ngọc trong tiếng hô vang dậy của quần chúng, cưỡi con ngựa trắng, được bảy người hộ vệ cưỡi hắc mã bao quanh, cầm trong tay quả táo chỉ còn lõi chàng lại hơi nhíu mày lại.

      Dưới dẫn dắt của Quân Sở Hòa, tất cả tướng sĩ đều xuống ngựa quỳ dập đầu nghe nhị hoàng tử Hạ Hầu Thương tuyên đọc thánh chỉ.

      Chàng đọc thánh chỉ theo thông lệ, có thể lời trong thánh chỉ khách sáo quá nhiều nên hơi nhàm chán nên ánh mắt chàng lại dời từ thánh chỉ nhìn vào Quân Triển Ngọc quỳ phía sau Quân Sở Hòa rối rắm đánh giá lõi táo trong tay: Cuối cùng gặm chỉ còn lõi, nên ném hay là ném đây?Tướng sĩ biên cương chịu nhiều khổ hạnh, có rất ít khi ăn được trái cây. Trái táo chỉ còn lại lõi thôi mà cũng đành lòng ném gieo xuống cát nhìn nó nẩy mầm. Biểu này là biểu miệt thị đối với hoàng tộc và hoàng thượng, đặc biệt là với nhị hoàng tử.

      Kể từ đó nhị hoàng tử có ấn tượng tốt với Quân Triển Ngọc. Mấy ngày Quân gia quân đến kinh thành, Quân Sở Hòa và Quân Triển Ngọc cũng vào cung vài lần. Mỗi lần chạm mặt cũng bị chàng bắt đầu châm chọc, thêu dệt tội danh, đem công lao thành công cao chấn chủ, đem việc xin quân lương thành có dụng ý khác, khiến Quân Sở Hòa hoảng sợ xin tội với hoàng thượng.

      May là hoàng đế minh nhìn mọi việc chỉ cười xòa cho thôi. Nhưng Quân Triển Ngọc trẻ tuổi nóng tính nên đốp lại cách mỉa mai. rằng người khác ăn sung mặc sướng biết doanh trại biên cương chịu nhiều khổ sở, trong lồng vàng biết mưa gió bên ngoài... Lưu truyền ra có câu kinh điển đặc biệt: Con nhà quyền quý thấy cảnh đầu sọ khắp nơi cũng sợ tè ra quần.

      Tranh cãi bằng lời cuối cùng cũng xảy ra cuộc đại chiến. Địa điểm là ở tiệc khánh công, trong tiết mục gọi là kết tình giao hữu.

      Địa điểm và tiết mục đều rất đàng hoàng vui vẻ. Để trách cho quân thần ngộ thương lẫn nhau, nên hoàng thượng hạ chỉ được sử dụng nội lực. Ý của ngài rất ràng, chỉ là để giải trí, hai người chỉ biểu diễn chiêu thức và múa kiếm để mọi người tiêu khiển.

      Nhưng cuối cùng, Quân Triển Ngọc và nhị hoàng tử lại đánh đến kiếm gãy vụn, gương mặt tựa quỷ, quyền qua cước lại, mi đấm mặt ta, ta nắm tóc mi. Theo lời của cung nhân , cuối cùng còn dùng đến cả miệng, mi cắn ta cái, ta cũng gặm lại mi cái.

      Hoàng đế phải vận dụng cả thập đại cao thủ mới kéo được bọn họ ra. May là hai người đều có võ công cao cường, da dày thịt béo nên bị thương tích gì. Vết thâm tím mặt mấy ngày tự tan . Đầu tóc thiếu mảng lớn dùng ít gừng xoa lên mỗi ngày cũng mọc lại.

      Trận giao hữu này khiến Quân gia tướng rất phiền, hoàng đế cũng vì hai thiếu niên đánh nhau mà trách phạt tướng soái của Quân gia. Nên chuyện này cũng giải quyết được.

      Dĩ nhiên nguyên nhân quan trọng là người Tây Di tuy bị bài học tàn nhẫn nhưng quân Tây Di lại xâm phạm biên giới tiếp tục. Rất có thể vì nghe toàn bộ Quân gia tướng đều về kinh thành lĩnh thưởng, biên cương còn ai, cho nên thừa dịp khe hở này tấn công. Đúng là khó lòng phòng bị, thất bại nhiều lần cũng thay đổi.

      Cho nên vốn là mười ngày lễ khánh công chỉ có ngày kết thúc qua loa. Lần này quân Tây Di xâm chiếm khác với mấy lần trước. Đơn giản là biết có cao nhân phương nào chỉ điểm nên bọn họ nghiên cứu ra được loại vũ khí có uy lực cực lớn. Vừa có độc, vừa bắn từ xa và có thể xuyên qua áo giáp dầy.

      Đến khi Quân gia trở về biên cương tướng thủ biên thành thua vài trận, sắp sửa thủ được nữa và trơ mắt quân đội Tây Di xông qua biên giới tiến vào quan nội. Sau đó nhờ vào oai danh của Quân gia tướng mới tạm thời dọa quân Tây Di rút lui.

      Khi tin chiến bại báo về triều đình, hoàng đế Vĩnh Lạc đến đài xem sao để xem thiên tượng lại thấy sao thiên tướng yếu rất nhiều nên hơi lo lắng. Lo rồi lại lo, thế là ngài nghĩ ra biện pháp, phái người mang huyết thống sao tử vi ra tiền tuyến để sao thiên tướng thêm tỏa sáng. Nhưng thể để cho bọn họ hợp lại tạo nên tia sáng thái thịnh áp đảo bản thân sao tử vi.

      Thế là ngài cho hai thanh niên đánh nhau kia ở cùng chỗ. Vì vậy nhị hoàng tử liền bị phái đến biên cương trở thành đốc quân. Hoàng tử trở thành đốc quân nên đãi ngộ đương nhiên phải khác. Chủ soái cũng phải nể mặt ba phần, về phần Quân Triển Ngọc phải chịu nhiều khổ sở dưới tay chàng cũng là chuyện đương nhiên.

      Về phần ân ân oán oán của hai người trong lễ khánh công kia cũng cần thêm nữa. Chỉ biết là khi đó có vài trận đánh thắng, cũng có vài trận đánh bại, đánh đến cực kỳ khổ hạnh, đánh đến đâu thắng đến đó. Cuối cùng mặc dù Quân gia tướng vẫn thắng nhưng tướng sĩ tổn thất thê thảm nghiêm trọng.

      Vì vậy nhị hoàng tử được phong danh hiệu là Chiến Thần, khiến cho đám người Tây Di thất kinh hồn vía hơn hẳn Quân Triển Ngọc. dũng mãnh tàn bạo của chàng chiến trường lại càng dữ dội hơn Quân Triển Ngọc rất nhiều. Bởi vì khi chàng xuất chiến giết đến kẻ địch cuối cùng tuyệt đối ngừng tay. Cứ thế này, sau khi Quân Triển Ngọc thắng còn có tù binh. Nhưng sau khi Hạ Hầu Thương thắng chỉ có người chết.

      Trong triều đại liên tiếp có hai kẻ hùng xuất thiếu niên, tất nhiên chính là đề tài và mơ ước của các khuê tú. Cuối cùng quân Tây Di bị dồn vào góc kẹt phải dâng cống phẩm cầu hòa, thế là trận chiến này kết thúc. Nhưng vì thua vài trận nên so với chiến tích huy hoàng vài năm trước khiến hoàng đế cho rằng Quân gia tướng xuống dốc, thế là thưởng cũng phong.

      Vốn chuyện này kết thúc ở đây nhưng biết tại sao lại có tin tức nho truyền từ đâu đến và dần dần trở thành lời đồn đãi lan truyền khắp nơi. rằng lần giao chiến này của Quân gia tướng rất nhiều nghi điểm, vốn chiến bại nhưng lại thua, tựa như chỉ hao tổn lực lượng quân đội của triều đình và bảo tồn được thế lực của mình, vân vân và vân vân...

      Cuối cùng có quan viên đầu kéo theo mọi người đổ xô nhau dâng tấu buộc tội còn nhiều hơn cả tấu sớ xin luận công khi trước. Mới đầu hoàng đế cũng chú ý, chỉ nghiêm khắc quở trách chúng thần vài lần. Nhưng ngài là hoàng đế, chung quy xử phải công bằng. Sau khó khăn đối phó với miệng lưỡi chúng thần, ngài lại phái phe thân cận dưới trướng của thái tử điều tra. Họ tra ra được chứng cứ vô cùng xác , bằng chứng như núi cáo buộc Quân gia tướng.

      Trong ký ức của rất nhiều người Tây Cương, đó là ngày nắng rực rỡ, bầu trời xanh lam, cỏ dại biên biếc. đoạn đầu đài chuyên để xử lý giặc cướp và phản tướng quỳ đầy người mặc áo tù nhân của Quân gia quân. Mái tóc đen của thống soái Quân Sở Hòa đêm bạc trắng, thiếu tướng Quân Triển Ngọc phong hoa tuyệt đại bị tra tấn ra hình người, bị đánh đến miệng méo lệch , nhìn ra dung mạo vốn tuấn lãng nữa.

      Quân chúng xung quanh dám lộ ra sắc mặt thê lương, chỉ biết trơ mắt đứng nhìn. Gương mặt thái tử bi thương ngồi đài giám trảm, cầm lấy lệnh tiễn trong tay do dự rất lâu rồi bỏ xuống, cho đến khi quan giám trảm bên cạnh nhắc nhở: "Thái tử điện hạ, thời gian đến."

      Lúc này gương mặt y mới ra vẻ đau lòng, đôi mắt hơi đỏ lên, đành lòng nhìn đài và buông lệnh tiễn xuống. Vốn tình cảnh thế này phải có trận cuồng phong bất ngờ xảy ra mới đúng. Nhưng ngày đó chẳng có gì cả, chỉ có cơn gió nhàng thổi cỏ hoa lay động, dê bò nhởn nhơ ăn cỏ, từ nơi xa xa còn nghe tiếng sáo ưu thương vang lên lắm.

      Khi đao hành hình hạ xuống, mọi người đoạn đầu đại cùng nhau gào lên giận dữ "Ninh vương điện hạ, thuộc hạ hàm oan!"

      Hai chữ "hàm oan" này vang xa khắp thảo nguyên, nhưng nhị hoàng tử Ninh vương điện hạ có xuất . Kỳ tích cũng có xuất , tháng sáu có tuyết rơi, máu tươi vấy bẩn hoàng kỳ. Đao xử trảm giơ lên chém xuống, đoạn đầu đài chỉ có chiếc đầu người nhắm mắt lăn xuống lông lốc. Trong nháy mắt máu tươi nhiễm đỏ cả sân cỏ dưới đài.

      Nhưng đến lúc này lại xảy ra chuyện. Đao phủ chém đầu Quân Triển Ngọc là người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc xử trảm, biết giết bao nhiêu giặc cướp ngang tàng, lục lâm đạo tặc, tuyệt đại kiêu hùng. Cứ mỗi lần vung đao chém xuống đều để lại bầy nhầy bẩn thỉu. Nhưng hôm nay tay của y lại run run, đao chém xuống lại chặt đứt cổ của Quân thiếu tướng khiến đầu chàng vẫn còn dính lại cơ thể.

      Cho nên đoạn đầu đài chỉ có mình Quân Triển Ngọc còn lại đầu. Gương mặt sưng còn thấy được mặt mũi, vết đao ở cổ phun máu ra như suối, áo tù trắng người bẩn còn nhìn thấy màu sắc.

      Có thể có rất nhiều dân chúng đứng gần đó nghe rất ràng giọng trong trẻo của Quân thiếu tướng vẫn trước sau như , còn mang theo nụ cười "Đao đủ nhanh, làm lại."

      Người đao phủ gặp phật chém phật, gặp quỷ chém quỷ vốn thường thấy sinh tử, giết người chớp mắt, ngay cả buổi tối cũng hề nằm mơ, chỉ cần nằm xuống là đến hừng sáng. Nhưng khi nghe thấy lời này tay lại luống cuống, đao xử trảm kia rơi xuống vừa đúng vào cổ của phạm nhân. Cuối cùng đầu của Quân Triển Ngọc cũng lăn xuống.

      Lúc này tất cả dân chúng xung quanh đứng xem mới quỳ xuống gào khóc thất thanh. Thái tử mặc áo bào dài màu vàng nhạt, đầu vai thêu chín chương nguyệt hoa, đứng dậy từ ghế giám trảm, đành lòng nhìn đoạn đâu đài máu chảy thành sông, chỉ nhìn lên đám mây trắng chậm rãi lướt qua đến tận chân trời, hồi lâu mới "Tiếc thay cho hiền tướng."

      Tin tức giết phản tướng được báo về kinh sư, liên tiếp mấy ngày dân chúng cả thành đều chỉ kín tiếng, vốn là quán trà náo nhiệt tại phố cũng thoáng cái thưa thớt người. Ngay cả bách tính cũng cảm thấy hoảng sợ bất lực: Ngay cả Quân gia tướng mà còn phản thế giới này có ai phản nữa chứ?

      Chuyện này liên lụy đến nhị hoàng tử. Hoàng đế triệu chàng về kinh thành, phong làm thân vương, ban cho phủ đệ, tặng kiều cơ mỹ thiếp, giao cho trách nhiệm quan trọng.

      Từ đó nghe Ninh vương trầm mê nữ sắc khiến hoàng đế thất vọng.

      Từ đó nghe hoàng đế nhìn tấu biểu thái tử dâng lên chỉ khẽ thở dài tiếng rồi tuyên bố bãi triều.

      Từ đó nghe hoàng thái hậu ở Cảnh Thọ Cung liên tiếp trai giới ba ngày, tiếng mõ ủ dột nặng nề vang lên dứt, gõ đến lòng người chua xót.

      Hoặc bởi vì lần kết án này liên quan rộng nên chỉ chấm dứt qua loa, khiến cho nhóm quan viên thẩm án chuẩn bị đào bới củ cải dưới đất bùn phải thất vọng, chỉ biết dâng lên tấu chương ca tụng hoàng thượng minh nhân từ. Sau khi kết án mấy ngày, bọn cung nhân đều , có đêm hoàng thượng vừa lên đài cao xem tinh tượng rất lâu, sau đó xuống với sắc mặt bình tĩnh nhưng truyền ca múa và đàn sáo. Chỉ là cuộc sống hàng ngày nhàng hơn đôi chút, tính tình cũng tốt hơn, cung nhân bị mắng cũng ít .
      Caocaomapjanenguyen thích bài này.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      1. Trướng gấm tiêu la.


      khí lạnh lẽo làm ta tỉnh giấc, vừa mở mắt ra nhìn thấy góc tủ chạm trổ hoa văn, nghiêng đầu nhìn bên khác lại thấy dưới bức rèm châu có bình rượu sứ nằm chỏng chơ. Bức rèm châu lay động theo gió, những chuỗi châu quét lên bình rượu tạo nên những thanh giòn tan.

      Sau bức rèm che có góc áo bằng gấm buông thỏng và chạm lên sàn gỗ dương mộc. Ta thuận tay sờ thử xung quanh mới phát hóa ra mình ngủ sàn nhà. Sau đó nhìn ngó khắp người lại thở phào nhõm: Bộ váy lụa đỏ mặc lúc dạ tiệc hôm qua vẫn còn nguyên vẹn.

      Nhưng bản thân ta lại chẳng nhớ nỗi ngày hôm qua xảy ra chuyện gì. Rượu có thể chống lạnh nên ta quyết định mò đến bình rượu trước . Ta bò dậy, vén bức màn che định cầm lấy bình rượu kia lại bị cảnh bên trong làm sợ mất hồn.

      chiếc giường lớn có ba người nằm song song. Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân trái phải ôm lấy Ninh vương ngủ say sưa. Nằm trong góc là Lâm mỹ nhân với gương mặt tươi tắn hồng hào. Cánh tay trắng nõn như ngọc đặt áo ngủ bằng gấm thêu cửu hoa bồ đào, còn đầu gối lên cánh tay của Ninh vương. Bên ngoài là dung nhan xinh đẹp tuyệt trần của Tôn mỹ nhân, mái tóc đen buông xõa lồng ngực lõa lồ màu mạch của Ninh Vương. Ta bước đến nhìn xem đường nét khuôn mặt Ninh vương như tạc khắc, chân mày cau lại, đôi mắt khép hờ nổi lên hàng mi dày đậm trải dài từ đầu đến cuối mắt. Ta bận rộn quan sát trong phút chốc lại nhớ đến cảnh điên đảo hoang đàng tối qua của ba người họ. Da mặt được coi là dày như ta nhưng cũng khỏi nóng rần lên.

      Kể từ lúc đó, ngũ quan trong phút chốc bỗng trở nên nhạy bén thêm. Mũi liền ngửi thấy được mùi rượu khắp phòng đều là mùi hương hổ phách ngọc ngàn vàng khó cầu.

      Ta cẩn thận nhớ lại thử xem phát đầu óc mình trống rỗng. vì sao mình nằm sàn nhà, nhưng cảnh tượng của ba người họ tối qua lại xuất rất ràng trong đầu ta lần nữa.

      Trước khi đến phủ, ta nghe Ninh vương hoang đàng, nhưng ngờ y lại hoang đàng đến mức độ này. Tối hôm qua y nào giống đại tướng quân bách chiến sa trường, chỉ giống với mấy tên con nhà phú quý trầm mê trong nữ sắc.

      Ta thầm lo lắng phải mình chọn sai rồi chứ? Thôi trước tiên uống vào hai hớp rượu rồi tính sau.

      Nhìn về phía bình rượu nằm chỏng chơ ở phía xa, ta thử nghĩ bên trong chắc vẫn còn lại vài giọt nên nhàng nhón mũi chân bước đến. Lại nghe thấy thanh vang lên giòn giã mới phát hóa ra mình đá ly rượu mặt đất. Trí nhớ trong đầu lại như bị tiếng động này làm thức tỉnh. Phút chốc ta nhớ đến đôi mắt mơ màng của Ninh vương tối hôm qua khi đổ bình rượu vào họng ta. Lồng ngực và phổi cũng tràn ngập hơi rượu cay nơi yết hầu, nhưng tất cả trí nhớ cũng chỉ dừng lại vào thời điểm đó.

      Cuối cùng là tối qua xảy ra chuyện gì? Ta gõ gõ đầu, chẳng nghĩ ra gì khác. Lại nhớ đến lời của Tiểu Thất với ta "Đầu của bị chấn thương nặng, nên chỉ cần va đập lại bị mất khoảng trí nhớ ngắn. Nhưng lại là kẻ cố chấp, cứ khư khư làm khó mình. Ngay cả trí nhớ cũng vậy, thường là người mất trí nhớ thôi, nhưng lại khác, cứ cách bao lâu trí nhớ kia gặp phải cú sốc lại quay về. Như chuyện thanh lâu chỉ vừa hơi cẩn thận đụng phải đầu quên mất nhiệm vụ và cũng quên luôn thân phận mình, thế là bị người ta kéo vào trướng gấm cẩm tú. Quan trọng là tâm lý của lại rất tò mò với sức quyến rũ của người khác phái, muốn nhân cơ hội thử xem lại chọc phải người ta bốc lửa ngùn ngụt. Đến lúc tới cực hạn đột nhiên toàn bộ trí nhớ trở lại trong nháy mắt...." Y rất u sầu "Ta rất sợ cái tính này hại chết ."

      Ta đưa chén trà qua hơi cúi đầu và lịch đáp lời "Trong mắt của ngươi, ta là kẻ dại dột động trời dọa quỷ đến thế sao?"

      Y "Điều này cũng khó , quên chuyện người ta chặn cửa mắng là kẻ bạc tình phụ nghĩa rồi ư?"

      Ta im lặng và rất cảm động với lo lắng nhiều của y. Tiểu Thất là hàng xóm của ta. Tuy là kẻ bí đối với người khác, nhưng đối với ta lại thường xuyên thao thao ngớt và chẳng e dè gì.

      Khi ta còn chưa nhớ lại ba người họ lần lượt thức dậy sau màn trướng khiến cho căn phòng tràn ngập hương vị và tiếng cười. Ta dám ngẩng đầu lên, chỉ hơi cúi đầu đứng bên giường chờ đợi, nhìn bình rượu kia bị chân ba người đưa qua đẩy lại. Cuối cùng bị Lâm mỹ nhân ung dung nhặt lên đặt lại bàn. Nhìn thấy tư thế trong tay nàng ràng là bình rượu kia trống rỗng.

      thanh trang phục và da thịt đụng chạm vào nhau vô cùng mờ ám. Giọng của Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân rất nũng nịu êm tai "Vương gia, cần uống chén trà trước ?" "Vương gia, thiếp lấy cho ngài chiếc khăn nhé..."

      Giọng của các nàng khác với lúc bình thường, khiến người ta vừa nghe liên tưởng đến cảnh xuân vô hạn trong phòng đêm qua. Có thể tóm tắt toàn cảnh trong bốn chữ ngắn ngủi “trụy lạc phóng túng”....

      Ánh nắng sớm xuyên qua song cửa, chiếu lên bình hoa Mộc Cận rực rỡ đặt trước cửa sổ. Ta biết dù nhớ hôm qua xảy ra chuyện gì, nhưng chắc chắn cũng phải chuyện tốt. Nên ta lại vừa cúi đầu lén lút né tránh, vừa suy nghĩ muốn thừa dịp bọn họ chú ý yên lặng trốn ra cửa.

      Nhưng cửa chỉ có lối ra, trừ phi là ta thân mới có thể chạy thoát khỏi tầm mắt bọn họ. Vì tránh mạo phạm đến nhiều người, khiến cho Ninh Vương giận càng thêm giận, ta chỉ có thể cố hết sức nép vào góc, cầu mong là bọn họ làm như thấy mình.

      Cho đến lúc này thị nữ hầu hạ mới gõ cửa và khẽ cất giọng thưa "Vương gia, chúng nô tỳ vào hầu ngài rửa mặt."

      Giọng thấp của Ninh Vương cuối cùng cũng vang lên " cần, có hai vị ái thiếp hầu hạ là được rồi."

      Y hoàn toàn đến ta, dường như quên mất tối hôm qua theo chỉ định của y là ba vị ái thiếp. Ta biết, tối hôm qua nhất định xảy ra chuyện gì đó chọc giận đến y. Nhưng ta làm sao cũng nhớ nổi, trong trí nhớ trống rỗng khoảng, biết cuối cùng xảy ra chuyện gì.

      Ta thầm hối hận, lại hạ quyết tâm bỏ qua hết tất cả. Tính cách của ta phải là kẻ ưa dây dưa dài dòng! Nếu nhớ ta cũng muốn nghĩ đến nữa. Nghĩ đến chuyện trước mắt, y phục của ta chỉnh tề chứng tỏ rằng Ninh Vương có hứng thú gì với kẻ bất tỉnh, cũng đỡ phải dùng viên thuốc Tiểu Thất chuẩn bị cho ta.

      Lúc đó, Tiểu Thất chuẩn bị cho ta số thuốc có cách dùng hơi ly kỳ quái lạ. Trong đó có cái chính là tạo cho người ta ảo giác. Nhớ lúc y giải thích cách dùng viên thuốc này với sắc mặt bình tĩnh, nhưng ánh mắt lại hơi ngại ngùng dám nhìn ta. Theo kinh nghiệm sống chung của ta và , tiểu tử này thẹn thùng. Mà y dù có thẹn thùng cũng dám làm ra vẻ xấu hổ. Bởi vì ta thích dùng hết các thủ đoạn khiến cho y thẹn quá thành giận. Cho nên có lúc ta hoài nghi, cái mặt trơ trơ của y có phải do ta rèn luyện ra ? cũng xa quá rồi, trở lại vấn đề ban nãy, loại thuốc này đặc biệt dùng để giúp đỡ cho chuyện nam nữ. Nếu để cho nam nhân uống khiến cho y xuất ảo ảnh với nữ nhân mình thấy. Nó hoàn toàn vô hại đến cơ thể, người có võ công cao cường cũng thể chống lại. Nhưng ảo ảnh cuối cùng cũng là ảo ảnh, chỉ có thể sử dụng ba lần cùng người, đến lần thứ tư cơ thể có khả năng đề kháng lại. Ta rất u buồn với Tiểu Thất về vấn đề này "Vậy muốn lần thứ tư cũng giống vậy...."

      Tiểu Thất chỉ hờ hừng nhìn ta "Nếu như cần đến mức độ phải sử dụng đến lần thứ tư cũng cần rồi."

      Y rất có lòng tin với năng lực của ta khiến ta rất cảm kích. Sau đó lại nghĩ có thể do hơi hoài nghi về sức quyến rũ của phái nữ nơi ta. Người ta đến ba lần chán rồi, lần thứ tư chẳng đến nữa.

      Trí nhớ mất vẫn còn chưa nhanh chóng trở lại, ta lại nghĩ đến rất nhiều trường hợp Tiểu Thất nghĩ ra. Nhưng nghĩ đến trường hợp Ninh Vương có thiên phú dị bẩm, trong thoáng cũng làm ba lần. Tuy là hiệu lực viên thuốc kia mạnh nhưng cũng cho nam nhân sản sinh ảo ảnh đến vậy được. Hơn nữa nếu như lúc xuất ảo ảnh còn có hai vị mỹ nhân ở cùng cũng dễ dàng bị lộ thôi. Cho nên, ta mới cuống cuồng bị dọa đến ngất xỉu ư? Ngẫm nghĩ lại thể nào, lúc trước ta đứt chân bị đám sói vây quanh, thậm chí nghe được mùi hôi trong miệng của chúng. Lúc đó đầu óc ta còn nghĩ được chúng ăn cánh tay ta trước hay đầu ta trước nữa mà. Cái chuyện "sợ đến ngất" này chắc chắn thể nào tồn tại, chỉ có thể là va chạm bất tỉnh thôi.

      Nghĩ đến đây đầu ta lại bắt đầu đau lâm râm. Ba người bọn họ ở bên thầm cười, xen lẫn thanh vải vóc mềm mại lướt qua làn da như tiếng chim oanh líu lo mang theo ý xuân nồng nàn. ai nhớ đến ta còn đứng bên góc giường, dường như trong phòng hề có xuất của ta. Điều này ngược lại khiến ta thở phào nhõm. Vừa may sau lưng là tấm chắn giường gỗ khắc hoa, chân cũng hơi bủn rủn nên ta nhích đến gần đó hơn chút.

      Ta lại tiếp tục suy nghĩ xem hôm qua rốt cuộc mình làm gì khiến cho Ninh Vương giận đến mức xem ta như vô hình? Chọc đến người nắm quyền sinh sát trong phủ tức giận cũng phải là ước nguyện ban đầu của ta.

      Cuối cùng cửa phòng cũng được mở ra ken két, ánh nắng sáng chiếu vào trong phòng, cũng chiếu đến bên chân của ta. Trong lúc miệt mài suy nghĩ, ta nghe được thanh Ninh Vương ra khỏi cửa và tiếng áo giáp va chạm vào bội kiếm của bọn thị vệ càng lúc càng xa. Ta thở phào nhõm, dù cho tại sao ta chọc giận đến y nhưng cuối cùng y cũng giáng tội coi như ta tránh được kiếp nạn vẫn còn hơn mấy cơ thiếp kia. Hơn nữa lại còn y phục chỉnh tề tránh được kiếp nạn nữa kia.

      Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân được Ninh Vương ban thưởng ít, tất nhiên là ta có rồi. Hai người họ cũng để ý đến ta, ta chỉ có thể làm vẻ mặt vô cảm phía sau hai người về phía tiểu viện. Cuối cùng cũng đến chỗ người, Tôn mỹ nhân mới dừng lại bước chân và quay đầu lạnh lùng thốt ra với ta "Hoa Ngưng Tích, đừng làm liên lụy đến bọn ta."

      Ta ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn gương mặt xinh đẹp như hoa của nàng "Ta làm chuyện gì liên lụy đến các tỷ?"

      Lâm mỹ nhân "Bản lĩnh giả vờ giả vịt của cũng là bậc cao nhân!"

      "Hứ, mỗi người hầu hạ bên cạnh Ninh Vương đều muốn được Ninh Vương ưu ái, tất nhiên phải giở hết thủ đoạn. Nhưng chúng ta cho biết, khi mình ở bên cạnh vương gia, mặc cho muốn làm thế nào làm, nhưng đừng kéo bọn ta xuống nước..."

      Tôn mỹ nhân nhanh hết hơi càng khiến ta thêm hoảng loạn. Nhưng ta biết rốt cuộc tối hôm qua xảy ra chuyện gì nên khỏi "Tối hôm qua, ta say đến hồ đồ .... phải ..."

      Lâm mỹ nhân thản nhiên "Mặc kệ là hồ đồ hay giả, tóm lại, sau này đừng liên lụy đến bọn ta."

      Ta cũng nghẹn lời, cái đầu say rượu vẫn còn đau lâm râm, chỉ có thể "Hai vị tỷ tỷ, ta phải cố ý."

      Tôn mỹ nhân nhìn ta giễu cợt " cố ý? cố ý vậy là to gan rồi. Chẳng phải là cầm bình rượu đổ xuống đầu vương gia sao?"

      Lời của Tôn mỹ nhân như sấm bổ xuống đầu, khiến cho não của ta như xuất tia sáng. Trí nhớ mất trong phút chốc trở lại toàn bộ lên trong đầu: Gương mặt Ninh Vương ngà say nở nụ cười hờ hững, tay trái nắm lấy bờ vai ta, tay phải đưa bình rượu rót vào cổ họng ta, rượu trôi vào cổ lạnh lẽo như con rắn. Cánh tay nắm vai ta lại như gọng kìm, đôi mắt Ninh vương say lờ đờ tràn đầy si mê.

      biết thế nào mà ta lại cướp lấy bình rượu, tự mình đổ vào miệng. Trong chớp mắt ta lại đổ rượu hổ phách ngọc còn lại lên mặt và người Ninh Vương. Ta nhìn thấy gương mặt phóng đại của Ninh Vương có vẻ ngạc nhiên và tức giận, những giọt rượu vàng trong vắt đọng giữa lông mày y. Tay của y tự chủ chụp lấy bên hông trống rỗng, ngày thường nơi đó chính là giắt thanh kiếm long uyên. Thanh kiếm này từng hề do dự chém xuống đỉnh đầu mấy kẻ dị tộc xâm lấn, khiến cho chúng xương máu lộn xộn, khiến cho người dị tộc vừa nghe thấy tên Hạ Hầu Thương sợ vỡ mật.

      Y là chiến thần triều đại này, kiếm long uyên thấm đầy máu tươi từ lâu. Hôm nay mặc dù vứt bỏ chiến giáp nhưng ánh mắt say mơ màng của y thỉnh thoảng cũng khiến người khác hoảng sợ.

      Ta nghĩ nếu như có kiếm dù cho trước mặt là ai y cũng rút kiếm chém ngay. Đời người vô thường, luôn có thời điểm may mắn. Ta cũng nghĩ may là vào những lúc đặc thù thế này chẳng có nam nhân nào mang theo kiếm cả. Kể từ lúc rời khỏi chiến trường, y có bao nhiêu ngày mang theo kiếm bên mình rồi? Tay của y cầm kiếm có còn ổn định như trước hay ?

      Lại nghe Tôn mỹ nhân lạnh lùng thốt lên " hãy thương xót người bên cạnh ."

      Tình cảnh hỗn loạn lại lần nữa lên trong đầu ta. Y hất ta ra, đầu của ta đập vào chiếc giường gỗ lim lạnh băng. Trong nháy mắt ta quên hết giả vờ phải căng thẳng và dịu dàng. Hơn nữa cảm giác say lại xông lên khiến ta dám lạnh lùng ngẩng đầu nhìn y. Vì sao trong lòng lại hơi sợ hãi?

      Ngón tay của y chỉ vào ta, miệng hô lên "Người đâu, đem ả...." Nhưng lời vẫn ra khỏi miệng. Y nhìn ta, trong mắt dâng lên sương mù dày đặc, vẻ mặt cũng hoảng hốt theo. Bọn hạ nhân chạy đến đứng cạnh cửa, vốn chuẩn bị ra tay nhưng lại nghe thấy chỉ thị kế tiếp của ý, nên chỉ luống cuống đứng đó quan sát lo sợ yên.

      Khi đó, mùi rượu lan tỏa khắp phòng, ta lại dùng ngón tay quệt lấy rượu bên má, rồi đặt vào miệng thưởng thức. Tựa như cảnh máu tươi bay vào mặt nhiều năm trước đây. Lúc đó tình cảnh cam go ở trước mắt khiến ta kịp hối hận. Tại sao có thể như vậy, tại sao phải như vậy? phải Tiểu Thất cho ta biết là vào những lúc thế này khiến ta mất trí nhớ và thuận theo thời thế hay sao? Ta chỉ nhớ được ánh mắt của y càng thêm hoảng hốt, khoát tay chặn lại "Lui ra ."

      Bọn hạ nhân run sợ hồi lâu, lúc này mới yên lặng lui ra vang lên tiếng động. Bước chân y hơi lảo đảo, lại nhìn về ta, cũng biết tại sao trong mắt lại lộ ra cơn giận, vung tay đẩy giá áo cạnh cửa. Màn gấm tiêu lăng la đột nhiên rơi xuống. Sau đó chính y ôm hai mỹ nhân lên sập. Ta nghe thấy thanh quần áo bị xé rách như mũi tên vút lên trời , những tiếng rên rỉ khe khẽ mất hồn nhấp nhô lên xuống. ai để ý đến ta và cũng ai gọi ta đứng dậy.

      Tình cảnh này mặc dù rất cám dỗ, nhưng nhìn thấy chỉ nghe thanh cũng mất ít mùi vị diễm tình. Hơn nữa thời gian của bọn họ kéo dài quá lâu, dù cho thanh có quyến rũ cũng khiến cho ta mệt mỏi. Cho nên ta liền tựa vào giường hẹp ngủ thiếp .

      Đương lúc ngủ say vai bỗng bị đá cước rất đau. Vừa mở mắt ra ta thấy đế giày thêu hoa Mộc Cận, cái chân đá ta rụt về, là Ninh Vương. mặt y vẫn lạnh lùng, thấy ta lại "Sao nàng vẫn còn ở đây?"

      Ta nghĩ thầm ta ở đây có thể đâu được?

      Ta vội vàng quỳ xuống mặt đất xin tội, khẽ ngẩng đầu lên vừa định chuyện lại thấy thân y mặc chiếc áo gấm kim thúy để phanh trước ngực. Màu vàng kia càng tôn lên da thịt cường tráng màu mạch của y. lồng ngực màu mạch lại có dấu đỏ nhạt, mạch máu dưới lớp da lõa lồ cũng phập phồng, lên vẻ xuân đầy khắp trong vườn.

      ra ta cũng từng thấy qua thân thể nam tử, nhưng kiểu để thân trần nửa kín nửa hở thế này chính là hấp dẫn chết người nhất. Huống chi ngực vẫn còn dấu đỏ nhạt... cũng khiến ta liên tưởng.....

      Trái tim ta đập loạn, vội vàng cúi thấp đầu dám nhìn nữa, trong miệng lẩm bẩm hai câu biết là câu gì. Đến khi đôi giày vàng thêu hoa dừng trước mặt ta. Khóe mắt ta hơi liếc lên thấy tấm áo gấm kim thúy được cởi ra lặng lẽ rơi xuống đất. Y đứng trước mặt ta, ngón tay chứa mùi son phấn nắm lấy cằm của ta khiến ta ngẩng đầu lên. Y đánh giá ta lúc lâu mới buông lỏng ngón tay nắm cằm ta ra. Trong nháy mắt đó ta thấy y có phần mê man, có phần hoảng hốt, nhưng ánh mắt y lại đột nhiên trấn tĩnh lại và khe khẽ "Bổn vương dễ đùa vậy sao?"

      Ta biết y nghĩ gì, chỉ cảm thấy y hỉ nộ vô thường, tâm tình hay thay đổi. Lại thêm phần nắm thủ đoạn y làm việc trước đây. Hơn nữa cảm giác bóng dáng đứng trước người ta cao lớn như núi thái sơn đổ xuống, khiến ta cảm giác hoảng sợ. vì gì khác, đơn giản là ta thể xuất sư thành tài. "Vương gia, tiện thiếp biết sai rồi, cầu xin vương gia tha cho tiện thiếp lần này..."

      Thân thể ta yếu ớt nằm mặt đất, giọng run rẩy, lại nghe tựa như y thở dài hơi. Giọng rã rời hứng thú thốt ra "Đến đây hầu hạ bổn vương."

      Ta xoay người cả kinh, nghĩ thầm còn vẫn phải đến nữa sao? Hai vị khi nãy vẫn tổn hao được tinh lực của y à? Nhưng ta vẫn vội vàng đứng dậy khỏi mặt đất. còn cảm giác say chếch choáng, chỉ cảm thấy bên cạnh y cũng như có áp lực vô hình. So với hình thể cao lớn của y, ta cũng chỉ đứng đến ngực y mà thôi. Mới vừa đến trước người y lại bị y kéo nhanh vào lòng. Mũi ta chạm vào lồng ngực cứng rắn của y hơi đau. Ta có vùng vẫy, Tiểu Thất với ta rằng "biết thời điểm đẹp nhất là dáng vẻ gì ? Là lúc nửa ngẩng đầu, lúc đó da thịt mặt căng mịn, đôi mắt sáng long lanh như có hơi nước, nụ cười nở gương mặt có vài phần nịnh nọt khiến cho người khác nhìn thấy muốn đút đồ ăn cho ." Nhớ đến lúc đó ta phản bác "Cái gì mà nịnh nọt? phải là nhìn ta thấy thương sao?" Tiểu Thất khịt mũi khinh bỉ rồi buồn để ý đến ta nữa.

      Cho nên ta liền ngửa đầu khẽ kêu lên "Vương gia..."

      Tay của y để hông ta, nhưng lúc lâu vẫn có nhúc nhích. Ta nghe được hơi thở của y vang lên nhè đỉnh đầu ta. Nghe được nhịp tim y đập từng nhịp ổn định. Ngửi thấy mùi hương son phấn nhiễm người y. Ta nhịn xuống khó chịu trong lòng, chỉ tựa sát vào y, chờ đợi động tác tiếp theo.

      Ta bắt đầu phiền não nghĩ xem nên ném viên thuốc này vào miệng y hay ? Và ném vào bằng cách nào? Trướng lăng tiêu bị gió thổi bay lên, hai vị mỹ nhân vẫn còn nằm chiếc giường chạm trổ Li Long. Cánh tay trắng đặt lên áo ngủ bằng gấm giống như chiếc ngà voi.

      Mặt của y chậm rãi đến gần ta rồi dừng lại, trong đôi mắt như có sương khói lượn lờ. Y "Mùi gì đây?"

      Ta ngẩn ra biết phải đáp lại thế nào. Ta nghĩ thầm trước khi mình đến cũng tắm rửa qua như hai vị mỹ nhân kia. Cũng là ngâm mình trong nước có cánh hoa hồi lâu, cũng là miếng dấp nước như nhau, nào có mùi vị gì khác? Dù có mùi gì cũng bị chén thuốc mà mỗi ngày Tiểu Thất chuẩn bị tẩy sạch rồi.

      Thế nhưng y lại buông lỏng ta ra và lui về phía sau vài bước. Như là người ta thấp thoáng có mùi gì đó khiến cho y cực kỳ chán ghét. Ta cả kinh ngẩng đầu lên nhìn y, nhưng y lại nhìn lại ta, chỉ phất tay "Người đâu, mang Hoa mỹ nhân ."

      Sớm có thị nữ thân cận Hương Nhụy vòng ra bình phong vào đỡ ta. Khi nãy đụng vào sập gỗ khiến đầu ta đau lâm râm, cảm giác rất choáng váng biết mình lại đắc tội gì với y. Ta ngạc nhiên nhìn y, nhưng y bước lại bước về phía giường. Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân miễn cưỡng đứng dậy, trái phải đỡ lấy y, dựa vào người y thầm nũng nịu "Vương gia...."

      Y lại cười ha ha rồi trái vị, phải vị nằm xuống, đôi môi nở nụ cười hờ hững chạm lên cổ của người trong đó.

      Hương Nhụy thầm cầm tay của ta, thấy ngón tay ta lạnh như băng nên liền ngồi xổm xuốn, cầm lấy tấm áo dưới đất để choàng lên người của ta. Hương Nhụy vốn có tâm tư của mình, hôm nay theo ta ra ngoài mặc chiếc váy phấn hồng quấn ngang ngực, chỉ cần hơi khom lưng thấy hết cảnh xuân trước ngực. Lúc nàng ngồi xổm xuống ra thân thể nhắn uyển chuyển mềm mại, làn váy màu hồng lặng lẽ chạm đất, lại khỏi hấp dẫn ánh mắt của Ninh Vương.

      Ta nghĩ thầm, nếu như nàng có thể thành công, hoặc có thể giảm bớt tức giận của Ninh Vương cũng tùy nàng . Quả nhiên ngón trỏ tay nàng vừa mới chạm vào xiêm y liền nghe Ninh Vương "Ngươi ở lại đây."

      Hương Nhụy chậm rãi đứng dậy khoác áo choàng lên người ta. Sau đó phe phẩy khom lưng với ta, trong mắt lên vẻ đắc ý rồi về phía Ninh Vương.

      Ta liền khom người cúi đầu ra cửa. Lại nghe phía sau vang lên tiếng cười duyên, ta lặng lẽ nhìn lại thấy Ninh Vương thuận tay cầm dải lụa tím, vận nội lực thuận tay tung dải lụa bay phấp phới ra quấn lấy Hương Nhụy cuốn vào lòng.

      Y cười khe khẽ, sóng mắt như diệu thạch màu đen, phát ra những tia sáng nhu hòa. Đôi mày thanh tú dài chạm vào tóc mai, khóe miệng khẽ nhếch lên ra vẻ chân thành tha thiết, lồng ngực để trần như khi nãy ta nhìn thấy. Chỉ liếc mắt nhìn lướt qua cũng khiến cho trái tim ta khỏi đập mạnh... Ôi nghiệt, ôi họa thủy.

      Còn Hương Nhụy sóng mắt như nước mùa xuân lưu chuyển, cười yểu điệu được y ôm vào lòng. Ta chỉ cảm giác trong mắt đều là những đóa hoa xinh đẹp mềm mại đáng màu vàng xanh. Vội quay đầu lại vòng qua bình phong, ta thầm than may mắn, Hương Nhụy có thể bù lại cho sai lầm của ta. Nhưng nào biết mới vừa bước được hai bước tiếng cười duyên phía sau biến thành tiếng kêu thảm thiết "Vương gia, tại sao?"

      Ta chợt quay đầu lại thấy Hương Nhụy mới vừa nãy còn yểu điệu đáng bị y đẩy xuống đất. Cả người nàng xụi lơ như miếng bông, người vẫn còn chiếc váy mỏng hồng phấn. Khuôn mặt tái xanh lạnh ngắt, toàn thân như còn sức lực nào nữa.

      Ninh Vương mới vừa cười khẽ bỗng ánh mắt trở nên sắc bén, lạnh lùng nhìn Hương Nhụy nằm liệt đất. Ta cả kinh vội vàng quỳ xuống. hổ là Ninh Vương, y phát rồi ư?

      Mị thuật của Hương Nhụy hề có tác dụng gì với y sao? Để tránh bị Ninh Vương tình nghi, Hương Nhụy học kỹ nghệ thất truyền nhiều năm này ở nước tại tái ngoại . Lường trước được việc thiên quốc ai biết và cũng nghĩ đến. Nhưng Ninh Vương vẫn biết được, những gì y học quả đủ thứ tạp nham.

      Dù cho tra xét tỉ mỉ ràng y vẫn là điều bí với ta như cũ. Đối với người khác, ta như chiếc gương, vừa soi thấy hình ảnh, biết được ngay độ nông sâu. Nhưng với y, lại như chiếc đầm sâu, mặc dù thấy được chiếc bóng bên trong, nhưng lại sâu thấy đáy, khiến cho người ta hiểu , đoán ra. Nhưng ta biết dù là lúc nào y cũng bị nữ sắc mê hoặc. Nữ tử cũng chỉ là công cụ để y che lại bộ mặt mà thôi.

      Trong lòng ta khỏi dâng lên nỗi buồn thấp thoáng. Tiểu Thất " thích cầu độc mộc, đặt biệt là loại bắt trung cao vút vô cùng nguy hiểm." Ta càng nhớ khi Tiểu Thất vừa thu dọn dao kéo bàn, dùng vải xô sạch lau từng cái đến sáng bóng, gương mặt vừa biểu hờ hững " thích con đường có bè bạn tránh khỏi việc tịch, ta đây cùng với ."

      Chính mình lựa chọn bước này xem ra vô cùng nguy hiểm. Có điều vẫn còn may là ta chuẩn bị rất đầy đủ, tuyệt rơi vào tình cảnh của Hương Nhụy. Bởi vì ta biết võ công.
      2. Mệnh mỹ nhân


      Gân ở huyệt thái dương của ta nhảy lên thình thịch. Nơi ót mới vừa va chạm lại đau ỉ. Hương Nhụy là thị tỳ ở phòng ta, cũng biết y có lợi dụng cơ hội này để trừng phạt ta hay ?

      "Hoa mỹ nhân, người bên cạnh nàng cũng biết thừa dịp, lại càng hơn hẳn nàng." Y tiện tay cầm lấy tách trà lài bên cạnh gường uống hớp.

      Ta vội vàng quỳ xuống mặt đất "Vương gia, nàng ta cũng chỉ là vì nhất thời hồ đồ bị phong thái của Vương gia mê hoặc nên sinh ra tâm tư."

      Ta hề đề cập đến việc Hương Nhụy biết mị thuật, chỉ rằng nàng để ý đến tâm tư của Ninh Vương nên can đảm tiến lên thôi. mặt ta đầy vẻ hoảng loạn, chỉ mong có thể tránh khỏi cơn giận của y. Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân ra vẻ mặt biết gì, nhưng mấy người bọn ta đều đến từ phủ thái tử, kẻ vinh quang cả bọn đều vượng, kẻ tổn hại cả bọn đều suy. Các nàng thấy vậy cũng quỳ xuống cầu xin.

      Y cười lạnh lùng, vỗ tay cái có nội thị bước vào cửa lôi Hương Nhụy ra ngoài. Hương Nhụy cũng giãy dụa, mặt chỉ ra vẻ tuyệt vọng. Ta thấy lại càng kinh hãi, tay chân nàng như đều bị màn tơ bẻ gãy. Ta chỉ biết tự nhủ, xem ra Hương Nhụy này sống được rồi.

      ngày trước khi đưa đến phủ Ninh Vương, thái tử triệu tập bọn ta đến. Ta còn nhớ vẻ mặt mệt mỏi khi y ngồi tựa sạp, cầm trong tay ly rượu, miễn cưỡng uống ly rượu rồi mới "Bổn vương cũng hiểu tên hoàng đệ này của mình thích ra sao. Các vào phủ phải cẩn thận tỉ mỉ. Bước qua cửa phủ chính là người của y, đương nhiên phải tận tâm hầu hạ, cầu làm được đại , chỉ cầu cố gắng qua ngày..."

      Khi đó bọn ta sớm biết mười vị mỹ nhân thái tử trước sau tặng cho y nhưng chỉ còn lại hai vị ở trong phủ. Số còn lại là bị trao qua tay nhiều người của y, hai là bị định tội chết hợp tình hợp lý, khiến cho thái tử tìm được cơ hội kéo binh hỏi tội.

      Những lời này thái tử trước mặt ba người bọn ta. Nhưng y lại bí mật triệu kiến ta lần nữa. Lần này y uống rượu, chỉ chắp tay đứng đó, vẻ mặt tuấn lạnh lùng "Nàng có thành tích tốt nhất trong tiểu trúc. Những việc khác ta cần nhiều, với thông minh của nàng hoàn thành nhiệm vụ thôi. Đây là thuốc trị chứng lạnh người của nàng, tháng bảo Mị Nhụy đến lấy lần. Mị Nhụy là sát thủ tốt nhất của ta, nàng ta cố hết sức giúp cho nàng."

      Ta cúi đầu quỳ xuống "Vâng."

      Hình dáng chiếc áo vàng thêu chìm trong bóng tối dưới ngọn đèn dầu leo lét mờ mờ phát ra tia sáng, bàn tay đeo chiếc nhẫn Đằng Ngọc Long đưa đến trước mặt ta, giúp ta đứng dậy.

      Y khẽ thở dài "Tên hoàng đệ này của bổn vương thể so với người khác, tâm tư vô cùng kin đáo. qua nhiều năm, nhưng ngay cả bổn vương cũng hiểu được tâm tư của y. Nàng hãy tự giải quyết cho tốt."

      Trong tiếng của ta hơi run rẩy "Nếu như phải thái tử sai thầy thuốc đến cứu chữa, thân thiếp ở Tây Cương xa xôi sớm là người chết từ lâu. Đương nhiên thiếp dốc hết toàn lực rồi."

      Lúc này y mới quay đầu lại ngắm nhìn ta, trong mắt lộ ra vẻ đành lòng "Ngưng Tích, ta nhớ dáng vẻ nàng mình trong gió tuyết, rất đơn và mỏng manh như muốn bay theo những bông tuyết rơi. Khi đó, ta nhìn thấy ánh mắt của nàng, ta biết nàng chắc chắn giúp được ta. Ta biết nàng hơi oán hận ta, nhưng ta sống trong hoàng thất. Nàng được nguy hiểm trong hoàng thất này. Bổn vương phải bảo toàn được mình trước mới có thể bảo toàn cho nàng. Nàng yên tâm, sau khi chuyện này thành công, ta chắc chắn đón nàng về, nàng chính là ái phi của bổn vương."

      Đó là do Tiểu Thất sắp đặt, tìm riêng cho ta bộ váy trắng, kêu ta mặc vào lườn lờ đường thái tử xuất hành. Ban đầu là sắp đặt vào ban đêm, ta kiên quyết phản đối với lý do là hù dọa được thái tử, nhưng ngược lại dọa chết mình với cảnh con đường lớn phủ đầy tuyết, có nữ quỷ mặc áo trắng bay bay...

      Sau đó cuối cùng đổi thành ban ngày cũng giống với người thường. Điều này có thể thấy được có đôi khi Tiểu Thất làm việc cũng có khuôn phép gì cả. Ngày đó, ta hơi bị cảm, vừa vừa ho khù khụ. Nhìn theo từ bóng lưng có vài phần tư thái của mỹ nhân đau ốm. Nhưng ta biết, sỡ dĩ y bước xuống xe ngựa cũng là bởi vì lúc đó ta và người đường thổ ngữ của Tây Cương.

      Ta biết y luôn những lời thế này với mỗi vị mật thám được phái . Vừa muốn lấy được trung thành, lại vừa muốn nhận được tình cảm của các nàng. Nhưng nước mắt ta vẫn chậm rãi đong đầy khóe mắt, mặc cho nó chảy dọc xuống đôi gò má trắng trẻo "Thái tự điện hạ, thiếp cần danh phận, thiếp chỉ nguyện được ở lại dưới gót chân thái tử điện hạ. Thiếp muốn rời xa ngài."

      Y lấy chiếc khăn gấm trắng lau nước mắt cho ta "Bổn vương cũng đành lòng bỏ nàng..."

      ........

      Cho nên ta biết được từ sớm, bọn ta là những mỹ nhân thấp kém, chỉ cần hơi bất cẩn là bị nghiền thành bột phấn trong tranh đấu của Ninh Vương và thái tử. Bọn ta vừa chết lại có vô số mỹ nhân đến thay thế. Họ cũng vẫn hứa hẹn hư ảo với vô số mỹ nhân như trước, trong tiến trình phú quý vô tận có biết bao tre già măng mọc chứ. Cũng như Hương Nhụy vậy thôi.

      Ta cũng giống như hai vị Lâm và Tôn mỹ nhân, đều quỳ mặt đất run rẩy. Bên tai lại truyền đến tiếng kêu thảm thiết bi thương của Hương Nhụy, lại nghe tiếng Ninh Vương cười "Hôm nay mặt trăng rất đẹp, ánh trăng bạc chiếu đầy cả sân, nghe Tôn mỹ nhân rất giỏi múa hát, bằng múa khúc dưới trăng xem sao?"

      Tôn mỹ nhân cúi đầu nhận lời "Vâng."

      Lâm mỹ nhân cũng thừa dịp đứng lên, khóe mắt ta nhác nhìn qua lại thấy hai chân của nàng khẽ run, cố gắng mấy cũng thể vững vàng. Lại nghe y "Còn đứng dậy?"

      Lúc này ta mới đứng lên, thầm kêu may mắn. Bởi vì ba người bọn ta mới vừa đến đây từ phủ thái tử, vì nể mặt thái tử nên y mới lập tức ra tay. Nhưng lại khai đao từ Hương Nhụy vào ngày thị tẩm đầu tiên để phủ đầu bọn ta. Giây trước còn dịu dàng ngàn lần, kéo áo thương khắc sau lạnh lẽo buốt giá. hỉ nộ vô thường của y cũng khiến cho lụa cẩm tú cũng nhuốm lên màu sắc lạnh lùng.

      Ta biết từ sau khi y từ Tây Cương đóng đô về đây tối tối sênh ca, đêm đêm cười như tỏ với mọi người y chỉ nguyện làm vương gia thái bình. Nhưng ta tin, tay có thể chỉ huy thiên quân vạn mã lại chỉ nhiễm phấn hồng ở đầu ngón tay thế này ư?

      Tiếng đàn sáo vang lên, đèn lồng thắp đầy sân, Tôn mỹ nhân mặc vũ y, nhàng từ tốn khiêu vũ. Mặc dù nàng cố gắng giữ giọng mượt mà nhưng vào phần cuối lại hơi lạc , đủ cho thấy đáy lòng nàng kinh hoảng sợ hãi thế nào.

      Ta nhìn thấy khóe miệng y nhoẻn lên, gương mặt lại khôi phục vẻ hòa nhã nhợt nhạt. Đích thân y đưa chén ngọc đến khóe môi Lâm mỹ nhân, lại ghé vào tai nàng biết câu gì. Cuối cùng kinh hoàng của Lâm mỹ nhân tiêu tan, chỉ cúi đầu cười xấu hổ.

      Hôm nay ta chọc giận đến y, đương nhiên dám tiến lên đòi niềm vui. Chỉ là mình yên lặng ngồi góc, cho trái mơ chua vào miệng để vị chua xót kia thấm đẫm đầu lưỡi, khiến cho đầu óc ta nỗ lực giữ được tỉnh táo. Cái đầu đau ỉ tựa vào góc giường, người lại càng lạnh lẽo tĩnh mịch.

      Khi nghe được tiếng đàn sáo ngừng, ta ngẫu nhiên ngẩng đầu thấy trăng ngã về tây. Trời sắp sáng rồi ư? Cảnh vật trước mắt dần dần mơ hồ, trong mơ màng ta nghe được có người gọi: Hoa muội muội, muội sao vậy?

      Trí nhớ nhanh chóng trở về, những chi tiết ràng lên trong đầu ta. Thậm chí ta nhớ được dáng vẻ của Hương Nhụy chầm chậm khom người rũ chiếc áo mỏng manh. Nhưng ta vẫn có ít việc nhớ như tại sao ta lại ngủ sàn nhà vậy chứ?

      Vừa suy nghĩ chút đầu đau như búa bổ. Ta ngẩng đầu nhìn hai vị Tôn và Lâm mỹ nhân. Lâm mỹ ngân hái chiếc xanh đặt lên chóp mũi, khẽ cất giọng "Rốt cuộc vương gia vẫn nhớ đến thân phận của chúng ta. Nên đối với chúng ta cũng khác biệt."

      Cuối cùng ta nhớ lại, vị Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân đến đỡ ta để ta đến nỗi ngã xuống đất. Có bà vú già đến định đỡ ta Ninh Vương lại thản nhiên: đừng để ý đến nàng!

      Cho nên ta ngủ sàn nhà cả đêm. Có thể thấy rằng y rất chán ghét ta vô cùng. Nhưng vì sao lại như thế?

      Ta nhớ lần đầu ngồi trang điểm trước kính, khi đó Tiểu Thất vừa mua miếng đậu hủ vừa ra lò của bà bán đậu hủ đầu thôn, dự định làm món thịt kho đậu hủ cho buổi tối. Khi thấy ta soi kính trang điểm, y nhìn miếng đậu hủ rồi lại nhìn về ta "Mịn màng nõn nà, trang điểm như hoa." Rất ít khi nghe y khen người khác nên ta quay đầu hỏi y vấn đề mà người khác rất khó trả lời được "Vậy so sánh với tứ đại mỹ nhân thế nào?"

      Y đựng miếng đậu hủ vào giỏ trúc "Nếu như cạnh trạnh với bà bán đậu hủ đầu thôn buôn bán khá khẩm hơn. Người khác đều gọi là đậu hủ Tây Thi rồi."

      Ta vui mừng lại quay về soi kính trang điểm hồi lâu "Sáng ngời như minh nguyệt trời, rạng rỡ như cánh rừng hoa."

      hồi lâu thấy có tiếng đáp lại, ta mới quay đầu lại nhìn xem chỉ thấy trong bếp bốc khói nghi ngút, Tiểu Thất làm món thịt kho đậu hủ rồi. Cho nên ta có được ba phần tự tin đối xinh đẹp của mình. Nhưng vì sao Ninh Vương lại chán ghét lên mặt thế này?

      Tôn mỹ nhân cười khẩy "May là có tỷ muội bọn ta cầu xin nên Ninh Vương mới giáng tội . cũng biết , chúng ta đều đến từ phủ thái tử, coi như là cũng đồng phe, nhưng các tỷ tỷ đây thể chịu được kinh sợ mang lại nữa đâu."

      Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân xong liền để ý đến ta nữa, nắm lấy váy dài cùng nhau bỏ .

      Ta hoảng hốt quay về chỗ ở, Mị Nhụy bước lên đón ta, thấy khí sắc ta tốt liền hỏi "Chủ tử sao vậy?"

      Nàng hỏi đến Hương Nhụy, chắc là sớm biết Hương Nhụy rơi vào tình cảnh gì rồi. Nàng cũng biết đến tình trạng của ta, nên chỉ là muốn biết chi tiết thôi. Nên ta lại kể cho nàng nghe vô cùng tỉ mỉ, nàng ngạc nhiên "Vậy làm sao mới được đây?"

      Tất nhiên là nàng nghĩ rằng ta phải lấy lòng Ninh Vương trước nhất, được vào mắt y rồi cuộc sống trôi qua tốt đẹp.

      Ta cười khổ "May là Ninh Vương cơ thiếp đông đảo, mấy ngày này chỉ cần xuất trước mặt ngài ngài dần dần quên lãng chuyện này. Sau đó hẳn tính tiếp."

      Ta ngẩng đầu cười ngắm nhìn Mị Nhụy "Bên phía thái tử cũng chỉ có thể phiền ngươi giải thích nhiều rồi."

      Mị Nhụy lộ ra vẻ mặt lành, nhưng cũng thể làm gì được. Vừa định gật đầu nhận lời lại mỉm cười với ta "Chủ tử, người có suy tính gì khác ? Lúc đến phủ phải giải thích với thái tử thế nào để đừng liên lụy với những kẻ dưới tay này như chúng nô tỳ cho phải."

      Ta cười "Ngươi yên tâm, thái tử chọn ta đương nhiên y tự có tính toán. Hơn nữa, ta nghĩ ra mọi biện pháp để sắp xếp chu đáo cho người của ta." Ta hờ hững nhìn Mị Nhụy "Ngươi cũng phải thế sao?"

      Bọn ta cùng ở trong phủ thái tử, nên cũng phân biết là trung hay trung. Y dùng cách để bọn ta kiềm chế lẫn nhau, có điều tất cả đều cũng chỉ là con cờ trong tay của y mà thôi.

      Mị Nhụy khẽ khom lưng hành lễ rồi cười "Như vậy là tốt rồi, là nô tỳ quá có lòng tiểu nhân."

      Bóng dáng mảnh mai của Mị Nhụy biến mất ngoài cửa. Lúc này ta mới hoàn toàn nằm mệt mỏi nhoài ra ghế như kẻ thất bại. thầm tự với mình, hạ quyết tâm rồi tuyệt đối thể nào giống như tối hôm qua nữa.

      Nhưng vì sao khi ta nhìn thấy đôi mắt y say mơ màng và hành động cực kỳ hoang đường lại nhịn được? Lẽ nào ta lại quên được cảnh thảo nguyên mênh mông, y cưỡi ngựa xung phong, trường kiếm cầm trong tay, gương mặt tuấn sáng ngời như thiên quân sao? Trong nháy mắt đó nên ta mới đau lòng, nên mới mượn cảm giác say bạo gan phạm thượng ư?

      Ta cảm giác được móng tay mình đâm sâu vào lòng bàn tay khiến cho bản thân đau đớn. Ta thầm hít sâu vào và nhắc nhở mình: Hoa Ngưng Tích, y thay đổi, mà ngươi cũng còn là mình trước kia nữa rồi. Ngươi phải nhớ lấy điều này. Rơi vào vòng xoáy tại kinh đô này, điều y mong muốn chỉ là quyền lực tối cao, còn ngươi cũng chỉ muốn lợi dùng điều này thôi phải sao? Lẽ nào ngươi nghĩ rằng y vẫn còn như nhiều năm trước, vị tướng lãnh thiếu niên được lòng người, vừa có thể cùng các tướng sĩ khai hoang làm ruộng, vừa có thể sánh vai cùng họ giết địch hay sao? Kinh thành phồn hoa phú quý và hấp dẫn của quyền lực tối cao kia nhuộm y dần thay đổi hoàn toàn rồi.

      Trải qua cả buổi chiều, bản thân ta lại bị nhiễm lạnh, hơn nữa cộng thêm căn bệnh cũ nên lại ho khù khụ. Khổ thể ta được, có nhiều lần ta lấy ra thuốc Tiểu Thất chuẩn bị cho ta, nhưng vừa ngửi được mùi thuốc kia lại chậm rãi đóng hộp lại.

      "Thuốc này chỉ vào lúc bất đắc dĩ lắm mới dùng. Nếu là bất đắc dĩ lắm phải là lúc sắp xuống mồ, bước nửa chân vào quan tài rồi... Nếu như thế những thứ chúng ta sắp đặt bị hỏng hết. Thái tử cũng phải kẻ có tài trí bình thường, nếu như y biết thủ đoạn khống chế thành công. Ta và cũng biết xảy ra chuyện gì rồi."

      Cho nên, ta dùng chỉ là thuốc mà thái tử chuẩn bị sẵn cho ta. Vì để người trong phủ biết ta ngã bệnh, nên Mị Nhụy vất vả mời ngự y đến phủ, cho y chút bạc, dù chưa chuẩn trị nhưng cũng kê ra mấy đơn thuốc cho ta. Thế là ta liền danh chính ngôn thuận cáo ốm ra. Cứ thế trôi qua được vài ngày cũng có ai đến quấy rầy. Chỗ ở của ta là viện trong phủ Ninh Vương, thanh tĩnh trang nhã nhưng cũng mơ hồ toát lên vẻ phú quý. Bên trong có gốc cây đa sinh trưởng rất tốt, ta và Lâm mỹ nhân, Tôn mỹ nhân cùng sống trong viện này. Mỗi này bên chỗ các nàng đều vô cùng náo nhiệt, cứ cách hai ba ngày lại có ban thưởng của Ninh Vương.

      Xem ra Ninh Vương rốt cuộc cũng luôn đối xử khác biệt với người mà ca ca y ban thưởng. Có lẽ cũng bởi vì thế nên ta mới tránh khỏi kiếp nạn sao? Nhưng Mị Nhụy vẫn thầm sốt ruột, ba phen bốn bận bóng gió, muốn ta chủ động, ta chỉ lừa nàng rằng biết làm.

      Hôm nay Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân lại được mời tham gia tiệc múa nên ngoài dự liệu ta cũng được mời . Nhưng ta viện cớ là có bệnh vẫn còn khó chịu để dịu dàng từ chối, tất nhiên lại khiến cho Mị Nhụy oán giận thôi.

      Mị Nhụy khuyên ta "Chủ tử, cũng qua vài ngày rồi, chắc là Ninh Vương điện hạ cũng quên chuyện lần trước rồi. Nếu như người còn chủ động chỉ sợ lúc ấy ngài quên mất người ."

      Ta cười "Chỉ sợ là ngài vẫn còn nhớ được mùi vị rượu hổ phách xối vào mặt thôi."

      Mị Nhụy nghe vậy lại hề lên tiếng nữa, chỉ cằn nhằn bước ra ngoài bưng chén cháo loãng vào cho ta.

      Thay vì so sánh với hai vị mỹ nhân tin tức ta được thương lan truyền khắp phủ Ninh Vương từ lâu. Mặc dù thức ăn bọn họ mang đến chỗ ta dám bớt xén quá mức, nhưng cũng chẳng được chế biến tỉ mỉ. Chỉ là có thể nuốt được vào miệng thôi. Mị Nhụy hơi áy náy "Chủ tử, có muốn ngày mai nô tỳ thầm dạy dỗ bọn họ chút hay ?"

      Ta lắc đầu, uống hết cháo loãng trong chén rồi "Chúng ta tận lực khiến người chú ý là được... Cái này vẫn ngon hơn nhiều với những thứ trước đây ta ăn qua."

      Mị Nhụy lên tiếng, ta kêu nàng mang thuốc đến cho ta uống. Giờ ta mới cảm thấy tay chân hơi nóng chút.

      "Chủ tủ bên kia có tin tức gì ?" Ta cầm lấy bút vẽ lên lông mày, để lông mày bớt nhạt hơn. Mị Nhụy thấy vậy liền đưa tay "Để nô tỳ làm."

      Ta luôn luôn am hiểu việc này, tuy là tập luyện vài tháng nhưng cuối cùng cũng vẽ đẹp được như Mị Nhụy. Nên ta liền đưa bút cho nàng, nàng tỉ mỉ vẽ lên đuôi lông mày ta, lúc này mới "Điện hạ tất cả đều an bài xong."

      Ta gật đầu "Vậy tốt."

      Mị Nhụy vẽ lông mày cho ta xong, rồi mang kính bạc bàn cho ta xem "Chủ tử xem thử được chưa?"

      Gương mặt trong gương trắng trẻo mịn màng, rất hợp với phong thái người đẹp. Ngày cả ta nhìn cũng nhịn được phải động lòng. Ta thầm than rồi khen Mị Nhụy "Tài nghệ của ngươi càng lúc càng giỏi, trang điểm xong nhìn ra người nữa."

      Mị Nhụy ngớ ra rồi lại cười : "Chủ tử đùa. Nếu phải do chủ tử xinh đẹp mặc cho nô tỳ trang điểm thế nào cũng trang điểm ra được."

      Mỗi lần soi gương gần như ta đều hoảng hốt. Ngắm nhìn lúc lâu mới xác định người trong kính là mình. Lúc ban đầu phải đắp thuốc lên mặt mấy ngày nên ta rất quen, mỗi ngày đều lấy gương soi mình. Còn Tiểu Thất cầm chổi lông gà đến quét bụi thấy vậy liền "Cho đến bây giờ chưa từng gặp người đẹp sao?"

      Khi đó Tiểu Thất ăn thô lỗ, ngẫu nhiên lại dùng từ "đẹp" khiến ta sợ sệt hồi lâu... Hóa ra y khen ta ư? Trần nhà bị y quét qua nên có chút bụi rơi xuống mũi của ta, ta lau nó rồi lại cảm thán "Chỉ sợ là nhìn vào trong gương vẫn cho rằng mình thấy người khác."

      Y liền thở dài thườn thượt, rất u buồn " ngàn lần đừng chỉ nhìn trúng mình ."

      Lúc còn trẻ, tính tình ta hơi ngông, xem ai ra gì. Cho rằng điều người khác làm được ta cũng làm được. thảo nguyên có đại hội Y Mộ Đạt: Nam nhi thảo nguyên đều tiến hành đua ngựa và so tài cưỡi ngựa bắn cung. Cũng là thời điểm tất cả thanh niên nam nữ thảo nguyên tìm hiểu lẫn nhau. Lúc đó, Tiểu Thất được hoan nghênh nhất, với vẻ bề ngoài tuấn tú, vóc dáng tráng kiện, lại là tay có tài cưỡi ngựa bắn cung tuyệt cao. Mỗi năm đều có vô số thiếu nữ len lén đặt chiếc đai lưng xinh đẹp tinh xảo ngoài trước lều của y. Nhưng y lại đeo lên hông, lại mang đến cho ta, lông mày khẽ nhướng, giọng nhàng vô cùng: Này, mang chơi .

      Ta phục lắm, bởi vì phụ thân cho ta tham gia đại hội nên ta chuồn tham gia. Quả ta cũng giống như Tiểu Thất được tặng vô số đai lưng xinh đẹp tinh xảo, nhưng cũng mang đến vô số phiền phức: Công chúa bộ lạc Thảo Thạch lúc nào cũng theo đuôi ta, liên tiếp nhiều ngày đều ngăn ta ở ngoài nhà. Mạnh mẽ lên án ta phụ tình bạc nghĩa, phụ thân ta giận đến mức thiếu điều cầm chày gỗ to tướng đánh gãy chân ta. Từ đó về sau, chuyện vị tướng trung thành sinh ra đứa con phụ tình bạc nghĩa được truyền khắp cả biên cương. Cuối cùng, ta cũng dám hỏi rốt cuộc chuyện này được giải quyết thế nào, thành ra nó vẫn là điều bí trong cuộc đời của ta.

      Nhưng tại mỗi lần ta soi gương trang điểm chỉ luôn nhắc nhở mình: Hoa Ngưng Tích, ngươi phải là ai khác, chỉ vẻn vẹn là Hoa Ngưng Tích mà thôi. Hoa Ngưng Tích là thiếu nữ yếu đuối. Hoa Ngưng Tích phải sống nhờ kẻ khác, biết được lấy sắc hầu người, hiểu được việc phải cầu sinh tồn trong kẽ hở.
      janenguyen thích bài này.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 3: Sủng Cơ



      Sau bữa ăn sáng, ta muốn dạo vườn hoa cho tiêu bớt ít thức ăn. Nhưng cái sân này cũng chẳng có gì hay, nên ta chỉ quanh cây đại thụ trong viện vài vòng. Khi ta trở về, chưa bước vào cửa, vừa mới vòng qua chỗ bình phong thấy Tôn mỹ nhân dát vàng lụa là ngồi trước bàn ngọc cùng với hai thị nữ tùy thân. Gương mặt nàng tựa như đóa phù dung ửng hồng phơn phớt, nhưng ánh mắt lại hơi lạnh lùng, vừa thấy bọn ta vào cửa : "Muội muội tự tại, giờ này mới về ư?"

      Ta thấy vẻ mặt nàng tốt liền cười : "Sao tỷ tỷ lại có thời gian rảnh rỗi tới chỗ của ta, phải Ninh Vương thiết yến..."

      Nàng liền phất tay áo đứng lên và tới chỗ chúng ta cười khẩy: "Muội muội làm nhiều chuyện tốt, nên Ninh Vương để ý cũng ghét bỏ chúng ta, yến tiệc chưa xong đuổi chúng ta về. ràng ngài vẫn còn nhớ oai phong của muội muội mấy ngày trước!"

      Tim ta giật thót, ta biết Tôn mỹ nhân đến gây , vừa thấy tay trái Mị Nhụy nâng lên muốn ra tay dạy dỗ liền vội vàng ngầm xua tay ngăn nàng lại. Tiếp theo ta với Tôn mỹ nhân: "Tỷ tỷ cần phải lo lắng, sau khi mới mẻ qua , Vương gia tất nhiên nhớ đến tỷ tỷ thôi.”

      Tôn mỹ nhân cười khẩy: "Ta lo lắng làm gì, tóm lại ta cũng được cưng chìu được ban tước, nào cần so bì với muội?"

      Vẻ mặt ta buồn bã: "Tất nhiên vương gia đối với tỷ tỷ tốt rồi."

      Lúc này sắc mặt nàng mới hơi bớt giận và cười "À đúng rồi, quãng thời gian trước ta buồn rầu, Vương gia liền sai người tặng con mèo Ba Tư Tây Vực cho ta chơi đùa. Nhưng gần đây ta rất bận rộn, luôn được Vương gia truyền gọi, còn muội muội lại khá rảnh rỗi. Nghe muội muội xuất thân từ gia đình thợ săn, nên chắc là quen với việc chăm sóc với mấy động vật rồi, chi bằng muội muội giúp ta chăm sóc cho nó nhé?"

      thị nữ vòng qua từ phía sau Tôn mỹ nhân. Lúc này ta mới nhìn tay nàng ôm con mèo Ba Tư trắng như bông tuyết. Ta nhìn nó chăm chú lại phát ra khóe miệng con mèo kia hơi có vết máu. Nó giương mắt nhìn về phía cái lồng chim hành lang. Trong lồng vốn là đôi chim hoàng yến lông xanh như ngọc, giờ chỉ còn lại con kêu chiêm chiếp thê lương.

      Nàng thấy tầm mắt ta chuyển ra phía hành lang lại cười nhạt : "Muội muội, mình tỷ tỷ trông được lại để cho con mèo này ăn phải con chim hoàng yến của muội. Ôi con chim hoàng yến này theo muội từ lúc mới vào phủ. Vì dung mạo của muội khiến Vương gia sửng sốt nên ban thưởng cho muội. Ba tỷ muội chúng ta, trừ muội ra, người khác đều có, là tốt biết bao.”

      Con mèo Ba Tư kia le lưỡi liếm mép vô cùng thỏa mãn.

      Ta ra hiệu cho Mị Nhụy nhận lấy con mèo Ba Tư kia: "Tôn tỷ tỷ cứ yên tâm, ta nhất định chăm sóc nó tốt, tất nhiên là để cho nó ăn mất luôn con còn lại nữa. đến con mèo này, trong ba người chúng ta lại chỉ có mình tỷ tỷ độc chiếm. Đôi chim yến này của ta có xem gì đâu?"

      Lúc này giữa chân mày của Tôn mỹ nhân mới có vẻ đắc ý: "Muội biết là được rồi."

      Ta thấy ngoài hành lang có bóng người màu tím thoáng qua, thầm cười rồi thở dài : "Vương gia thưởng cho muội đôi yến, thưởng cho tỷ tỷ con mèo Ba Tư, chỉ tiếc Lâm tỷ tỷ lại có gì cả."

      Tôn mỹ nhân và Lâm mỹ nhân được Ninh Vương sủng ái, hai người cùng lúc được ban thưởng nhưng con mèo Ba Tư này chỉ có , lại bị Tôn mỹ nhân giành được trước. Lâm mỹ nhân dù cố tình hào phóng nhận phần thưởng khác, nhưng lòng người là khó dò nhất, sao lại có khúc mắc được chứ.

      Tôn mỹ nhân khẽ cười tiếng: "Lâm tỷ tỷ hào phóng tất nhiên là biết rốt cuộc là Vương gia thích ta nhiều hơn chút... Đúng rồi, tính tình con mèo con của ta rất hoang dã, lại thích ăn thịt sống, muội muội phải chăm nom cẩn thận đấy."

      Trong giọng của nàng hết ra vẻ đắc ý, ta gật đầu vâng dạ trả lời, rồi khẽ thở dài: "Ba tỷ muội chúng ta cùng nhau hầu hạ Vương gia, lẽ ra phân biệt bên nọ với bên kia, mèo này vốn là Vương gia ban cho hai vị tỷ tỷ, nếu như Lâm tỷ tỷ đến đây chơi đùa..."

      Tôn mỹ nhân liền : "Hứ, Vương gia phải thưởng những thứ khác cho nàng ta sao?"

      "Tôn muội muội sai rồi..." Ngoài bình phong có người lung linh như ngọc di chuyển, Lâm mỹ nhân vòng qua rồi bước vào mang theo làn gió thơm tựa lan tựa xạ. Mái tóc thơm ngát của Lâm mỹ nhân nửa búi lên nửa để xõa, mái tóc đen như mực tôn thêm dung mạo yểu điệu như tuyết, làm tăng thêm vài phần thướt tha. Nàng vừa vừa cười, "Muội muội có phần hơi quá, con mèo con này đúng ra Vương gia thưởng cho hai người chúng ta..."

      Nàng vừa vừa ôm lấy con mèo Ba Tư trong tay Mị Nhụy, tay vuốt ve bộ lông trắng như tuyết của con mèo. Con mèo kia có lẽ ngửi thấy mùi hương người Lâm mỹ nhân thích hợp, vài ba lần muốn thoát khỏi vòng ôm của nàng, vùng vẫy muốn đến chỗ Tôn mỹ nhân. Xem ra Tôn mỹ nhân lòng thích con mèo này, nên sốt ruột : "Tất nhiên ta ngăn cản nếu tỷ tỷ thích, nhưng dù sao cũng phải cần có thời gian. Mèo Ba Tư vốn thích hương thơm, đâu phải tỷ tỷ biết?"

      Lâm mỹ nhân lạnh lùng : " con vật mà thôi, nuôi lâu thích, chỉ có Tôn muội muội coi nó như kho báu."

      Con mèo kia lại càng giãy mạnh hơn, tiếng kêu càng phát ra thê lương. Dưới ánh đèn mờ ảo trong phòng, ta chợt nhìn qua, lại nhìn thấy trong đôi mắt nó giống như quỷ ma, ngấm ngầm sâu xa mang theo oán ghét vô tận.

      Lâm mỹ nhân nhấn chặt lấy nó, khiến nó thể động đậy. Ta thấy ổn vội : "Lâm tỷ tỷ, mèo con yếu ớt, sợ rằng chịu được..."

      Lâm mỹ nhân lạnh lùng liếc mắt nhìn ta, càng dốc sức xoa bộ lông như tuyết của nó và ôm chặt. Bàn tay vốn nõn nà lại lót dưới lớp lông tơ trắng như tuyết lại mang theo vài phần lạnh lẽo.

      Đúng vào lúc này, Mị Nhụy bê trà bánh bày lên bàn, thấy thế lại cẩn thận chen lời: "Mấy vị chủ tử, con mèo này có vẻ hơi bất ổn."

      Tay trái Lâm mỹ nhân khẽ vuốt lông con mèo kia và : "Có gì bất ổn?"

      Tôn mỹ nhân vừa nhìn tới, liền kêu lên trước tiên: "Lâm tỷ tỷ, tỷ mau buông lỏng tay ra, con mèo...”

      Đưa mắt nhìn qua thấy con mèo mới vừa nãy còn nhanh nhẹn biết từ lúc nào gục đầu xuống, cũng ngưng giãy giụa, co ro nằm trong lòng Lâm mỹ nhân, giống như Hương Nhụy bị gãy tay chân kia.

      Cuối cùng Lâm mỹ nhân cũng cảm thấy bất thường, buông lỏng tay, con mèo kia liền rơi xuống đất. Nó đứng phắt dậy như thường ngày, lại giống như cái túi vải mất trọng lượng rơi xuống nặng nề và nhúc nhích nằm mặt đất. Tôn mỹ nhân lên trước, khom người kiểm tra xem. Vừa nhìn xuống vội la thất thanh: "Lâm tỷ tỷ, tỷ phục cứ đến tìm ta, cần gì phải xuống tay với con mèo? Đây chính do Vương gia ban thưởng đó!"

      Gương mặt mỹ miều của Lâm mỹ nhân thất sắc, cánh tay của trắng thuần như ngọc cuối cùng cũng hơi run rẩy, nàng lớn tiếng : ", phải ta, ta chỉ ôm nó mà thôi..."

      Tôn mỹ nhân chẳng quan tâm đến gì khác chỉ lẩm bẩm: "Làm thế nào cho tốt đây, làm thế nào cho tốt đây, nếu Vương gia hỏi tới..."

      "Muốn Bổn vương hỏi đến cái gì?" Giọng trầm thấp từ phía sau bức bình phong vòng qua bay vào phòng, theo sau đó là tiếng bước chân đặc biệt vững vàng của Ninh Vương. Chỉ có từ trong tiếng bước chân của y ta mới có thể cảm nhận được y vẫn còn là vị tướng quân thiếu niên kia.

      Tôn mỹ nhân nức nở bước lên nghênh đón: "Vương gia, đều là thiếp tốt, biết Lâm tỷ tỷ thích con mèo này thiếp nên độc chiếm nó, khiến tỷ tỷ sinh lòng oán giận, trút lên con mèo này."

      Ninh Vương đưa tay trái ra ôm chặt lấy eo Tôn mỹ nhân, vỗ vỗ bả vai của nàng an ủi, hai mắt liếc nhìn trong phòng. Ta cảm thấy được ánh mắt y rét căm căm, hơi cúi đầu xuống và thầm than trong lòng. Đây vốn là ánh mắt lẫm liệt dưới cờ xí quân doanh nhìn hàng nghìn hàng vạn tướng sĩ. Nhưng nay chỉ lưu luyến nữ sắc dùng để xử lý chuyện ghen tuông. Với ta mà , đây là may mắn hay là may mắn?

      Y lạnh lùng liếc mắt nhìn Lâm mỹ nhân, lại dùng tay vỗ vỗ bả vai của Tôn mỹ nhân và : "Chẳng qua chỉ là con mèo mà thôi, nàng thích, Bổn vương cho nàng thêm con?"

      Lâm mỹ nhân sớm bị dọa đến quỳ rạp xuống đất, đôi mắt ngấn lệ, kiều ướt át: "Vương gia, thiếp làm."

      Tôn mỹ nhân dựa vào người Ninh Vương, tựa như dây tầm gửi quấn quanh thân cây, khẽ : "Vương gia đừng trách Lâm tỷ tỷ. Lâm tỷ tỷ cũng nên tự trách mình. Mặc dù muội thích nó nhưng cuối cùng nó cũng chỉ là con vật mà thôi, làm sao có thể so sánh với tỷ tỷ?" Nàng khẽ thở dài, quay đầu lại hướng về phía Ninh Vương, khẩn thiết thâm tình "Chỉ tiếc là của Vương gia ban tặng, thiếp quý nó."

      Ninh Vương vỗ gò má của nàng, cười : " phải đau lòng, bổn vương thưởng cho nàng nhiều thứ khác nữa.”

      Tôn mỹ nhân lại nũng nịu dựa sát vào để đổi lấy tiếng cười bỡn cợt của Ninh Vương. Ta nhìn thấy ngón tay đặt nền nhà của Lâm mỹ nhân quỳ mặt đất, các khớp trắng bệch.

      Ninh Vương ôm lấy Tôn mỹ nhân ra khỏi phòng, hai người cười vang lên khanh khách, tất nhiên là cũng chưa từng nhìn tất cả mọi người ở khắp phòng lấy cái. Ta đỡ Lâm mỹ nhân dậy và : "Lâm tỷ tỷ, hay để muội đưa tỷ về phòng."

      Nàng kỳ quái liếc mắt nhìn ta lời nào, chỉ phất ống tay áo và tự mình trở về viện.

      Mị Nhụy gọi người vào xử lý con mèo Ba Tư chết và lau chùi sạch bàn ghế bên trong phòng. Khi chỉ còn lại hai chúng ta ở trong phòng, lúc này Mị Nhụy mới : "Lúc trước chủ tử cho nô tỳ ra tay, vì sao lúc sau lại muốn nô tỳ ra tay?"

      Ta bưng chén chè trà trước mặt lên và : "Ngươi nhìn xem con mèo Ba Tư kia
      có phải vô cùng nhanh nhẹn ?"

      Mị Nhụy gật đầu, dường như bừng tỉnh đại ngộ: "Chủ tử, người mèo này sớm bị người động tay động chân?"

      Ta gật đầu: "Lẽ ra ta muốn lấy mạng của nó nhưng mà nó còn sống sót cũng chỉ được mấy ngày thôi. Nếu hôm nay nhân cơ hội này sau cùng kẻ làm nó chết oan uổng kia lại chính là ta rồi. Dù móng vuốt của nó bị cắt bỏ, nhưng màu vàng thẫm đó cũng có thể lấy mạng của người khác.”

      " hay cho kế tên hạ hai chim, Tôn mỹ nhân nàng cũng dám làm ư?" Mắt Mị Nhụy có vẻ hoài nghi, có lẽ muốn hỏi vì sao ta có thể nhìn ra trong móng vuốt của con mèo đó có độc, nhưng do dự hồi lâu nàng lại chỉ : "Chủ nhân quả chọn lầm người."

      Ta cười tiếng: "Người mà chủ nhân ngươi phái ra đều tài nghệ đầy người, nàng có gì dám? Nếu phải ta có cơ hội nhanh hơn, vài ngày sau, e rằng chúng ta là những kẻ ra nghề giỏi rồi.”

      Ngày Tiểu Thất tiễn ta có gió làm rơi rụng những chiếc lá lên tóc, lúc y đưa hai ngón tay ra kẹp lấy chiếc lá lại u buồn: "Thường ngày lập mưu lược, tính toán dài lâu nhìn xa trông rộng, hề bỏ sót chi tiết nào. Tuy cuối cùng người bên cạnh hỗ trợ cũng chỉ là kẻ bình thường như ta. Nhưng giờ đây vào vương phủ cũng chỉ có thân mình, phải đối mặt với cả rừng hoa thơm xinh đẹp, son phấn hồng nhan. Chỉ sợ vì bản tính của để người khác nhìn ra sơ hở..."

      Nhớ khi đó ta cười đáp: " có đường lui chỉ có tiến về phía trước, các nàng ấy chẳng qua cũng chỉ là người thôi."

      Bất kể là nam hay nữ, đằng sau hòa hợp êm thấm đều phải là ngấm ngầm mưu tính giống nhau sao?

      Tiểu Thất hiểu ý trong lời của ta, y lo lắng thở dài hơi: "Chờ ta."

      Ta nhớ hay ngón tay của Tiểu Thất kẹp lấy chiếc lá màu vàng, mặt lên vẻ sầu não phiền muộn, mặc trường sam màu lam. Vẻ sáng láng thanh thoát của chàng thiếu niên thường ngày nhuốm phần chua xót. Ta sờ lên cánh tay lặng lẽ nổi da gà và đáp lại: "Nhất định."

      Ta biết mình ở trong vương phủ còn phải trải qua bao nhiêu mối nguy nữa. Nhưng ta biết đến cuối cùng ta chỉ mình. Tiểu Thất đến bên cạnh ta.

      Ít nhất ta đoán chắc bước đầu tiên Ninh Vương đề phòng cẩn thận đối với những người có chút võ công bên cạnh mình. Đúng vậy. Hương Nhụy khiến cho y hơi nghi ngờ nên xuống tay tàn nhẫn. Ta tin y nhìn ra con mèo kia giấu diếm điều quái lạ.

      Y còn là Ninh Vương ngày xưa. Trước kia trong lòng y vẫn có nhân từ, đều luôn điều tra kỹ càng rồi mới quyết định giết chết. Nhưng xem ra hôm nay y thà giết nhầm còn hơn bỏ sót.

      Vẫn biết thế khó lường có thể thay đổi tất cả mọi thứ, trong đó có cả y. Nhưng sao lại thể khiến ta thay đổi?

      "Mấy ngày trước ta tính toàn sai lầm khiến Ninh Vương nghi ngờ. Nếu như lại xảy ra chuyện này chắc chắn y có cơ hội lấy mạng của ta. Ta giống với Lâm mỹ nhân, y luôn rộng lượng với nàng ta hơn.”

      Ta sớm hiểu, ở nơi sâu thẳm trong đình viện này, tuy chỉ là con mèo cũng có khả năng lấy mạng người ta, ta thể sai nửa bước.

      Tay Mị Nhụy cầm khay trà liền ngừng lại, hồi lâu mới : "Chủ tử làm sao ..."

      Ta cười gượng: "Ta vốn thể uống rượu, tuy chỉ chút cũng mất tỉnh táo.”

      Ta biết Mị Nhụy vẫn có nghi ngờ về chuyện mấy ngày trước. Nghĩ đến nàng cũng hồi báo chuyện này với chủ nhân của nàng. Ta tự biết thể cho nàng biết được chân tướng, chỉ có thể cẩn thận che giấu. Người giống như Mị Nhụy ta hiểu rất . Phụ thân từng cho ta biết, có vài người tựa như dã thú, trước khi tìm được roi da và lồng sắt chỉ có thể cung kính đối đãi.

      Giống như Tiểu Thất, lúc mới bắt đầu đối với ta cũng căm hận đến thấu xương. Khiến cho ta cả ngày ngay cả lúc ngủ cũng phải cầm thanh dao sắc, chỉ sợ nửa đêm ngủ dậy lại trông thấy y ngồi ở đầu giường ta, mắt tỏa lục quang, nhe răng cắn ta.

      "Chủ tử, trong tình huống người ở đây càng nguy hiểm hơn. Nhưng làm thế nào mới tốt?"

      Ta cười : "Điện hạ phái riêng mình ta vào phủ đúng ?"

      Tay Mị Nhụy ngưng sắp lại chén trà: "Nhưng đây chỉ là hỏa mù mà thôi."

      Ta bóc trần nàng, cái gọi là hỏa mù chẳng qua chỉ là hỗ trợ che đậy lẫn nhau. Ta chưa hoàn thành nhiệm vụ, nếu chết oan uổng ta là hỏa mù của người khác. Còn ta hoàn thành xong nhiệm vụ cũng có người chết vì ta, là hỏa mù của ta. Có lẽ Tôn mỹ nhân cũng có ý giống như vậy sao?

      Ta : " là hỏa mù phải để cho nàng phát huy hết tác dụng hữu ích. Xảy ra chuyện này với tính cách thận trọng như Ninh Vương chắc điều tra phen. Vậy phải xem y thương cưng chiều Tôn mỹ nhân ra sao rồi." Ta dừng lại chút rồi , "Hoặc là xem y dùng thủ đoạn nào để xử lý nàng. cho cùng, ba người chúng ta cũng đều do thái tử điện hạ ban tặng cho y, nếu như xử lý tốt..." Ta cười nhìn Mị Nhụy, "Ngươi yên tâm, với cây kim bé đâm thấu vào xương như sợi tóc của người, chắc chắn tra ra."

      Lúc này Mị Nhụy mới thở phào nhõm.

      Đối với mỹ nhân các phủ đưa cho y, tất nhiên y động thủ lộ liễu nhưng cũng tránh khỏi chết dưới tay y. Số người đếm nhiều vô kể. Từ khi vào phủ đến nay, ta hiểu việc. Suy nghĩ kẻ thợ săn bình thường cũng muốn giết oan tướng quân của y biến mất từ lâu. Ở đáy lòng y, những mỹ nhân hèn hạ như bọn ta chỉ là cỏ rác. Tiểu Thất , chỉ có tiếp cận những người đó mới có thể tiếp cận được chân tướng.

      Nhưng có thể như vậy sao?

      "Người y xuống tay với Tôn mỹ nhân?" Mị Nhụy sợ hãi: "Nhưng y vẫn cưng chiều nàng kia mà.”

      Ta trả lời câu hỏi của Mị Nhụy. Nàng làm sao biết được y là vương hầu, có thể thương cưng chìu nữ nhân của y cũng như mèo chó thôi. Nhưng nếu nữ nhân mọc ra móng vuốt liệu y có thể tha thứ cho sao?

      "Chính xác, Tôn mỹ nhân cũng có xuất xứ của mình, chỉ tiếc nàng tính nhầm và nhìn lầm người... Thực ra chỉ cần người chọc ta, ta tất nhiên phạm người." Ta bưng trà hương uống hớp, rồi mới , "Cũng may là có ngươi bằng nếu muốn tìm người có thể sử dụng kim may chích vào trong đầu con mèo cũng dễ dàng."
      Mị Nhụy hé miệng, dường như có rất nhiều nghi vấn nhưng cuối cùng cũng hỏi thêm nữa. Ta biết tất cả những việc xảy ra ở đây nàng cũng hồi báo cho chủ nhân chính của nàng. Nhưng ta cũng biết dù là nàng hay là vị chủ nhân sau lưng nàng cũng đều có nghi ngờ đối với ta. Cho tới bây giờ cũng chưa từng giảm bớt, nếu vậy cũng nên phòng ngừa đừng để nhiều thêm việc.

      Qua mấy ngày nữa chính là ngày Trung thu, năm nay khí lạnh đến sớm. Mặc dù cách mùa đông còn xa nhưng lúc nửa đêm ta thường bị thức giấc bởi cơn lạnh buốt xương. Ta cảm giác cơn lạnh buốt này như lan ra từ xương sống đến toàn thân. Đương nhiên ta cũng quen với cơn lạnh này, chỉ cần lấy lọ thuốc đầu giường của mình nuốt vào trong bụng, Mị Nhụy bị ta làm thức giấc mấy lần, thấy ta lấy thuốc ra uống liền khuyên ta: "Chủ tử, thuốc này uống nhiều tốt, bằng để nô tỳ đẩy thông máu cho người?"

      Ta xua tay ngăn cản: " cần, hiệu quả đẩy thông máu còn kém xa uống thuốc, hơn nữa hao tổn công lực của ngươi, trong ngày thường ngươi cũng sống dễ chịu gì."

      Mặc dù võ công của Mị Nhụy cao nhưng muốn cẩn thận giả trang thành người biết võ công cũng phải hao tổn nhiều tâm tư và sức lực. Nàng là trợ thủ của ta, ta chắc chắn thể để cho nàng đem công lực làm chuyện hoang phí.

      Mị Nhụy gì thêm nữa, chỉ là giảm bớt phân lượng của mỗi viên thuốc. Ta hiểu dụng ý của nàng, chúng ta kẻ vinh quang cả bọn đều vượng, kẻ tổn hại cả bọn đều suy. Nàng sợ nếu như ta có chuyện gì kéo theo nàng xuống nước.

      Từ nhiều năm trước ta biết, thế gian mỗi việc tốt đều kèm theo điều kiện. Giống như việc mua bán, đưa tiền mới có đồ.

      Duy chỉ có khác biệt chính là Tiểu Thất, đơn giản vì tính cách y tương tự như những con thú, suy nghĩ quá mức liều lĩnh khác biệt với con người. Nhưng đối với ta mà , đôi khi thú lại hơn hẳn người.

      Điều khiến ta kì quái chính là Tôn mỹ nhân cũng có chuyện gì xảy ra. Mấy ngày gần đây cũng vẫn được thương , liên tiếp thấy phòng đối diện có người hầu truyền giục, lại ban thưởng vô số trân bảo, khiến cho sắc mặt của Tôn mỹ nhân vui hơn, dung nhan lại kiều hơn. Nhác thấy hai người Lâm mỹ nhân và ta ở chung lại có chút vui mất tự nhiên.

      Từ sau chuyện lần trước, tuy Ninh Vương trách cứ nhưng Lâm mỹ nhân cũng ở yên trong phòng ra. Thậm chí cũng thường xuyên đến phòng ta, có khi đợi sau khi Tôn mỹ nhân được Ninh Vương truyền gọi, nàng mới khôn ngoan lộ diện ở trong sân. Chỉ là lại dưới tàng cây đa vòng rồi lại về phòng, tựa như cái bóng thiếu sức sống. Mị Nhụy thấy thế liền hỏi ta: "Chủ tử, người Lâm mỹ nhân có phải động lòng với Ninh Vương rồi ?"

      Ta khẽ mỉm cười, hỏi vặn lại nàng: "Ngươi cứ ?"

      " đến Ninh Vương cũng nam tử nổi danh nhất vương triều, nếu động lòng cũng là giả dối."

      Biết nàng dò xét với mình, ta cũng nhiều, chỉ : " động lòng có thể như thế nào? Y có vô số cơ thiếp bị bỏ rơi, sau này cũng có vô số cơ thiếp..."

      Mị Nhụy thấy vẻ mặt ta tốt, ngượng ngùng : "Chủ tử, ta lấy thuốc giúp người."

      Những gì ta cũng là , ta cũng chỉ là người trong rất nhiều cơ thiếp của y, chẳng mấy chốc bị quên lãng. Và y cũng chỉ là con đường đến mục đích của ta mà thôi.

      Bất ngờ ngoài dự đoán, cách mấy ngày sau vương phủ lại có yến tiệc đãi khách. Lần này cũng khiến cho ta hơi bất ngờ vì lại đúng là ba người chúng ta đồng thời được mời đến. Ninh Vương sai người đưa hoa phục trang sức đắt tiền đến đây. Ba người chúng ta mỗi người ắt phải dốc lòng trang điểm. Đồ đưa cho Tôn mỹ nhân khác biệt với Lâm mỹ nhân, nó quý giá hơn nhiều. Đặc biệt là đôi hoa dán, nghe nó được chế tạo từ loại ngọc sinh ra từ vùng đất sa mạc nóng nhất của Tây Vực. Mặc dù mặc y phục mỏng như cánh ve dưới trời đông giá rét, nhưng chỉ cần dán vào mi tâm lại có thể khiến cho người ta cảm giác được hơi ấm, tiếp theo là gò má ửng hồng. Tất nhiên thể tin vào mấy tin đồn này, nhưng đây đủ thấy y để tâm đối với Tôn mỹ nhân thế nào.

      Bên ngoài song hoa, dưới trời sao lạnh lẽo, ta nhìn thấy Tôn mỹ nhân dán đôi hoa kia, ăn vận mỹ miều đứng dưới cây đa khoe đồ được ban thưởng với Lâm mỹ nhân. Mặc dù vẻ mặt Lâm mỹ nhân sầu muộn, nhưng vẫn mỉm cười ca tụng. Lời qua lại của các nàng loáng thoáng truyền vào phòng ta: "Tỷ tỷ, tỷ trang điểm tuy đẹp nhưng cũng phải có vật tôn lên mới được..."

      "Vậy cũng được rồi Tôn muội muội. Bọn ta chẳng qua làm nền cho Tôn muội muội mà thôi..." Lâm mỹ nhân dùng ngón tay vuốt ve đôi hoa dát vàng dán mi tâm của Tôn mỹ nhân khen, "Muội muội dán đôi hoa này lên, ai trong phủ này có thể bì được.”

      Tôn mỹ nhân lúc này mới : "Tỷ tỷ quá khen rồi!"

      Ta cười cười nghiêng đầu dặn dò Mị Nhụy: " cần trang điểm đặc biệt, vai chính hôm nay phải là ta."
      Mị Nhụy vẫn giống như trước ngập ngừng muốn lại thôi, nhưng cuối cùng cũng gì, tự mình chuẩn bị.

      Phủ Ninh Vương lớn, từ hậu viện đến ngoại viện cách xa nhau ngàn thước. Chúng ta ngồi kiệu mới may mắn tránh khỏi nỗi khổ lại. Dọc đường lại phải qua cái hồ cực lớn được tổ chức tiệc rượu bên bờ. Xa xa ta nghe có tiếng đàn sáo, chỉ thấy bên hòn núi giả rậm rạp có bóng dáng tóc dài yểu điệu thướt tha thấp thoáng xuyên qua hòn núi giả. Làm toát nên vẻ tươi đẹp của hồ nước lăn tăn và khu vườn mùa xuân.

      tới bên cạnh thấy trong chỗ trống xung quanh rừng cây chỗ hòn núi giả có vị nam tử ngồi ở vị trí cao nhất mặc cẩm bào vàng nhạt. vai thêu hình nhật nguyệt, lưng thêu ngôi sao hoa mỹ. Giờ ta mới biết vì sao Ninh Vương gọi chúng ta đến đây, hoá ra thái tử đương triều tới.

      Mị Nhụy đỡ khuỷu tay của ta, nàng nắm hơi chặt. Ta hiểu ý nàng, đây cũng là chủ nhân chính của nàng rồi. Y cũng có mưu tính nhiều năm hơn ta, dù sao khiến cho nàng sợ hãi cũng phải thôi.

      Thái tử Hạ Hầu Uyên có đôi mắt lúc nào cũng mỉm cười. Thân hình hơi gầy gầy mảnh khảnh, nhìn sơ qua lại như cây trúc xanh, ấm áp như ngọc, đứng trong đám người như ngọn lửa rực sáng.

      Dù ta chưa nhìn y nhưng vẫn cảm thấy ánh mắt của y ấm áp như làn gió đêm xuân, khiến người ta vừa thấy ấm lòng. Ta chỉ nghe thấy y đài: "Thế nào, Ninh đệ, huynh tặng mấy vị mỹ nhân này cho đệ tệ chứ?"

      Ninh Vương ngồi ở phía dưới tay của , mỉm cười nâng chén lên đáp: "Đa tạ hoàng huynh, hoàng huynh đưa cho thần đệ tất nhiên là tệ."

      Xương Vương Hạ Hầu Huyền liền : "Hoàng huynh, huynh quá thiên vị nhị ca, khi nào tặng cho đệ mấy mỹ nhân để thưởng thức đây?"

      Hạ Hầu Uyên lại cười : "Đệ muốn mỹ nhân còn phải chờ ta đưa sao?"

      Hạ Hầu Huyền tuổi hơn hai vị huynh trưởng, trong giọng còn mang theo vẻ trẻ con, nghe vậy liền cười : "Hoàng huynh, phải là bởi vì đệ tuổi còn nên huynh xem thường đệ chứ hả?"

      Sau khi làm lễ ra mắt, chúng ta liền ngồi xuống bữa tiệc theo người hầu hướng dẫn. Ta và Lâm mỹ nhân cúi đầu , chỉ cam tâm ngồi vào vị trí của mình. Tôn mỹ nhân ở lại phía sau do người hầu đưa đến ngồi bên cạnh Ninh Vương. Tất nhiên là khiến Thái tử và Xương Vương cười nhạo trận. Xương Vương lại nhắc nhở Ninh Vương, nữ nhân là được quá cưng chìu, bằng các nàng leo lên đầu của mình.

      Tôn mỹ nhân càng nũng nịu trách móc, tựa vào ngồi ở bên người Ninh Vương, gần như dán sát cả người nàng vào. Ninh Vương lại hề có vẻ bực mình, tay trái ôm vai nàng, đem quả nho đút vào trong miệng của nàng khiến mặt nàng lên xuân ý, mặt mũi kiều chan chứa.

      Ngày hôm nay quả nhiên là có chuyện của chúng ta. Ta cúi đầu cầm chén uống chút. Nhìn thấy Lâm mỹ nhân hơi sầu não vui, có phần đơn lại nâng chén hướng về phía nàng. Lúc này nàng mới miễn cưỡng cười, xa xa đưa tay nâng ly rượu bên cạnh vào miệng.

      múa hát sao giống tiệc rượu, lúc uống chưa nhiều, Thái tử liền đề nghị muốn Ninh Vương sai người múa hát giúp vui. Đương nhiên lại được Xương Vương lên tiếng phụ họa bè theo. Người múa đầu này hiển nhiên có phần của ta, bởi Tôn mỹ nhân đảm nhiệm rồi.

      Trong ba người chúng ta, vốn là Lâm mỹ nhân nhảy múa tốt nhất. Giờ đây trông thấy Tôn mỹ nhân được Ninh Vương chỉ đích danh múa đầu sắc mặt nàng càng nhợt nhạt thêm. Chỉ cắm đầu lặng lẽ lên tiếng cầm ly rượu đổ vào miệng từng chén từng chén.

      Trang phục của Tôn mỹ nhân giống như mới vừa rồi. Nàng mặc bộ váy màu hồng từ nhạt đến đậm theo từ xuống dưới. Rút hết tất cả trâm cài tóc đầu ra, giữa tóc mai chỉ cài đóa hoa mẫu đơn cực lớn. Trong tay cũng cầm cành hoa mẫu đơn, có mười hai người xoay quanh. nhàng ra ngoài từ sau hòn giả sơn cùng với tiếng đàn êm dịu vây quanh điệu múa. Còn ở giữa sân sớm lên mô hình hoa mẫu đơn nở rộ, nàng múa lượn quanh mô hình hoa mẫu đơn kia. Những vũ nữ khác lại múa lượn quanh nàng. Ta chỉ thấy nhiều đóa hoa mẫu đơn hoặc nở hoặc búp tiến lùi thích thú, lúc chụm lại với nhau lại thành đoá mẫu đơn lớn, rực rỡ chói mắt.

      Thái tử thấy vậy lại tăng thêm hứng thú, khen dứt miệng và cười với Ninh Vương: "Hoàng đệ, mỹ nhân này tặng cho đệ đúng là lỗ rồi!"

      Ninh Vương lại cười vang, nụ cười phấn chấn và : " đời này nào có thuốc hối hận?"

      Thái tử nghe vậy cũng cười, lại gọi Tôn mỹ nhân đến lĩnh thưởng. Tôn mỹ nhân cầm cành mẫu đơn tổn hại chút nào bước lên, tiến đến muốn tặng cành mẫu đơn kia đưa cho Thái tử. Thái tử thấy vậy đứng lên từ chỗ ngồi, vừa cười vừa : "Hoàng đệ, mỹ nhân này cũng thú vị..."
      Đúng lúc này chợt có biển đổi. Thấp thoáng dưới cành mẫu đơn kia Tôn mỹ nhân đột nhiên rút lưỡi dao sắc bén từ trong tay áo ra. Trong lúc chớp nhoáng đó chỉ thấy lưỡi dao sáng loáng kia lại lao về phía thái tử. Thái tử kịp đề phòng, người xung quanh cuống cuồng lo lắng, thị vệ lại cách khá xa. Mắt thấy dao nhọn kia sắp đâm vào ngực, chỉ thấy Ninh Vương cầm ly rượu trong tay vung lên. Chén rượu kia bay nghiêng ra đập vào giữa cổ tay của Tôn mỹ nhân, dao nhọn rớt xuống mặt đất kêu leng keng.

      Bấy giờ Thái tử mới phản ứng kịp, lớn tiếng hô: "Bắt lấy thích khách!"

      Lúc này thị vệ xung quanh mới tỉnh lại, chạy về phía bên này, Ninh Vương vội vàng tiến lên, phút chốc nhặt lấy thanh dao sắc bén vất vưởng kia lên, hộ giá trước người Thái tử. Y lạnh lùng nhìn lại trong sân, tay chặn lại cổ tay Tôn mỹ nhân: "Dám đả thương Thái tử, bổn vương há có thể tha cho ngươi?"

      Ta chỉ nhìn thấy lưỡi dao sắc bén trong tay xoay chuyển, vung lên lướt ngang qua Tôn mỹ nhân. Giữa cổ Tôn mỹ nhân bắn ra máu tươi, vốn là xiêm y màu hồng nhạt bị nhuộm thành màu đỏ. Nàng ngã xuống giống như hoa rơi ngày thu, chỉ kịp bi thương kêu lên: "Vương gia... Người... Vì sao...?"

      Trước mặt là cảnh máu nhuộm, hóa ra là máu người Tôn mỹ nhân văng tung vượt qua cả bàn tiệc cách xa. Có mấy giọt bắn lên mí mắt ta khiến ta cảm giác trong nháy mắt đó dường như mình trở lại căn phòng trong rừng trúc và ngồi trong vũng máu.

      Tiểu Thất thể so với mấy tên lang băm đời này. Y dũng cảm thử nghiệm, sáng tạo tinh thông. Lúc ban đầu ta mất máu quá nhiều, y liền tự học tìm ra vô số vật phẩm màu đỏ tương tự thay thế bỏ vào trong ống trúc và truyền vào trong cơ thể ta. Có nhựa cây kê huyết đằng, nước đường đỏ, máu heo, máu người.v.v… May là ta bị y hành hạ đến chết. Cho nên đời lại có kỳ tích, có ngày nhìn y viết cuốn sách y học tâm đắc, viết lại tất cả những cách trị liệu cho ta. Ta vô cùng ngạc nhiên, liền ở bàn cơm vặn hỏi y, y hờ hững nhìn cửa sổ lát, rồi áy náy : "Ta tìm người chết luyện tập, cứ yên tâm."

      Trong miên man suy nghĩ, ta lau máu tươi mí mắt, mới nhìn hình dáng Ninh Vương đứng yên phía xa. Trong mắt y hề có tình cảm nào, nét mặt lạnh lùng như băng tuyết, nhận lấy khăn tay thị nữ run rẩy đưa tới lau máu tươi tay.

      Ta tuy biết tim của y vốn tàn nhẫn nhưng cũng nghĩ rằng y chọn dùng thủ đoạn như vậy. Tự tay giết Tôn mỹ nhân ngay giữa sân. Ta vốn chuẩn bị tinh thần tiệc rượu này chính là Hồng Môn Yến nhưng vẫn ngờ y kiêng kị điều gì đến mức độ này.

      Chúng ta trong mắt của y quả chỉ là con kiến hôi mà thôi.

      Trong sân toàn là mùi máu tanh khiến ta nghĩ đến năm tháng gian nan kia. vì cái gì khác, mỗi lần ăn cơm đều nuốt xuống mùi máu tanh tưởi. Sau đó ta khỏe lên, chỉ cần ngửi thấy thoảng mùi máu tanh cũng buồn nôn. Nhưng hôm nay ta vốn ăn thứ gì, cố nôn cũng chẳng ra gì cả. Chỉ là Lâm mỹ nhân bên cạnh ta lại nằm sấp ở bàn, phun tất cả rượu ngon vừa mới uống hết ra đất.

      Ta nghe Ninh Vương khẩn thiết với Thái tử: "Hoàng huynh, xin lỗi khiến huynh mất hứng."

      Còn gương mặt vốn hoà nhã của Thái tử lại biến thành tức giận, vài lời cứng rắn an ủi Ninh Vương: "Nhị đệ, đều do vi huynh tốt, chưa hề điều tra tặng mỹ nhân thế này cho đệ. May mà khi đó nhị đệ quyết đoán kịp."

      "Thần đệ sao, miễn là hoàng huynh có việc gì là tốt rồi."

      Ta bỗng nhiên hiểu ra, bất kể chúng ta là phải là người của Thái tử, y vẫn có biện pháp lấy tính mạng của chúng ta. Chỉ cần tìm lý do thích hợp khiến Thái tử cách nào được là được. Đích thân y hợp tình hợp lý giết chết Tôn mỹ nhân ở trước mặt thái tử, khiến thái tử có đau khổ cũng nên lời. biết bắt đầu từ lúc nào, Tôn mỹ nhân rơi vào danh sách chém giết của Ninh Vương, chỉ là ta hiểu, sao nàng lại phản bội ám sát chủ nhân của mình.

      Ninh Vương vốn phải là người đơn giản. Ta nhìn thấy thần thái của thái tử khẳng định mình đoán sai. Có phải Tôn mỹ nhân giống như lời Mị Nhụy hay ? Nàng cũng là trong số những hỏa mù ư?

      Vẻ bình tĩnh của Ninh Vương cho chúng ta biết, cũng cho Thái tử biết, chỉ cần y muốn, y có thể khống chế chúng ta trong lòng bàn tay. Cũng biểu lộ với thái tử ràng, bất kể thái tử phái bao nhiêu người vào phủ, kết quả là các nàng đều có thể phản bội lại mình. Và điểm này cũng khiến cho Thái tử nổi lên lòng nghi ngờ đối với chúng ta, đến cuối cùng thần hồn nát thần tính.

      Ta lau sạch vết dơ mặt, trong lúc lơ đãng nhìn thấy đáng lẽ đôi mắt trong suốt như dòng nước luôn mỉm cười của Thái tử trở thành vẻ lạnh như băng. Lòng ta cả kinh, vội vàng thầm lo lắng, nếu lúc này Thái tử lựa chọn hành động làm Ninh Vương đắc ý. Ta chợt hiểu ra, chiêu đánh rắn động cỏ này mới là phần sau cùng của Ninh Vương.

      Tôn mỹ nhân như bông hoa héo úa bị người khác lôi xuống. Thái tử và Xương Vương tất nhiên là có tâm tư tiếp tục nữa, cần Ninh Vương mời ở lại thế nào, hai người đều vội vội vàng vàng cáo từ ra về.

      Khi trở về hậu viện, trái tim của ta vẫn còn đập thình thịch. Nghĩ đến cảnh mấy ngày trước Tôn mỹ nhân vẫn còn cười chàng chàng thiếp thiếp với Ninh Vương. Lúc này lại bị chính tay Ninh Vương xử tử, trong nháy mắt đó nỗi bất cam trong tim nàng biết phải tỏ cùng ai?

      Mị Nhụy từ bên ngoài vào cho ta biết: "Chủ tử, người đoán sai. Bên ngoài truyền đến tin tức, Tôn mỹ nhân có chừng mấy ngày chưa hề truyền tin ra ngoài, xem ra sớm bị Ninh Vương khống chế, chỉ chờ và mục đích hôm nay."

      Ta gật đầu, đoán sai mà, trước mắt ta ra cảnh Ninh Vương cầm dao nhọn trong tay, mặt hờ hững tàn nhẫn, trong đáy lòng ta dâng lên buốt giá. ràng y xem đây là chiến trường, còn những nữ nhân như chúng ta trong tay y chính là vũ khí.

      Tôi cầm lấy chén trà nóng nhấp vào miệng, phát giác ra được trà quá nóng thể uống được. Lúc này mới cảm thấy toàn thân nóng lên, ta căn dặn Mị Nhụy: "Mấy ngày gần đây ngươi ngàn lần đừng liên lạc với bên ngoài nữa."

      Vẻ mặt Mị Nhụy hơi chần chờ nhưng vẫn gật đầu đồng ý.

      Ba người trong viện chỉ còn lại có hai người. Mặc dù chúng ta đến từ phủ Thái tử nhưng sau chuyện này, xem ra trong mắt mọi người ở vương phủ chúng ta đáng giá đồng xu. chừng bọn họ đến đây cũng chỉ chuốc lấy phiền phức. Cho nên viện này của chúng ta vẫn rất thanh tĩnh, có người đến đây nịnh bợ nữa. Ngay cả khi lá rụng trong sân trải đến lớp dày mới có người đến quét dọn. Đương nhiên từ đó về sau Ninh Vương lại bước vào viện này bước.

      Dễ dàng nhận thấy Lâm mỹ nhân vô cùng hoảng sợ, mấy ngày liên tiếp đều thơ thẩn ở trong sân. Ta chỉ thấy ban đêm nàng xuất ngồi dưới cây đa lúc rồi lại về phòng.

      Sau mấy ngày, Mị Nhụy cho ta biết tin tức từ bên ngoài phủ Thái tử truyền tới, muốn chúng ta nhất định phải truyền tin tức ra ngoài. Ta chần chờ lát, ta biết người này vốn có lòng nghi ngờ nặng, nếu như cho Mị Nhụy ra ngoài hồi báo lần, chừng dùng thủ đoạn nào đó để đối phó với chúng ta. Ngẫm lại mấy ngày nay, bên trong phủ có động tĩnh gì, ta liền đồng ý cầu của Mị Nhụy, cho nàng ra phủ lát.

      Lúc Mị Nhụy lảo đảo xông vào, ta dựa người tháp ngủ lật xem quyển Cổ Huyền Quan, thấy mặt mày nàng trắng bệch khỏi đứng dậy đỡ nàng: "Y bố trí người khắp phủ?"

      Mị Nhụy gật đầu: "Chủ tử, người đoán được sai, cứ tưởng qua mấy ngày này cảnh giới vương phủ nới lỏng chút, lại nghĩ rằng xung quanh vẫn có cọc ngầm như trước, nô tỳ vừa ra liền bị phát , lập tức bị cao thủ đánh trúng ngực..."
      Caocaomapjanenguyen thích bài này.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 4: Diễm sắc

      Tuy Mị Nhụy mặc y phục màu đen nhưng khi nghe nàng vậy ta khỏi cau mày: " như vậy họ phát ra ngươi là nữ nhân rồi sao?"

      Mị Nhụy lộ vẻ ngượng ngùng, cúi đầu : "Chủ tử, do nô tỳ làm hỏng chuyện, nô tỳ nghĩ cách giải quyết, tuyệt đối để liên lụy đến người. Nô tỳ đến đây cũng chỉ muốn báo cho chủ tử tiếng. Chủ tử. . . . . . sau này người nhất định phải hành cẩn trọng."

      xong Mị Nhụy định đẩy cửa ra. Nàng hiểu vị trí của mình, biết rằng khi nhiệm vụ thất bại phải đối mặt với chuyện gì, còn có thể liên lụy đến người nhà. Nhưng sao ta có thể cứu nàng?

      Ta cản nàng lại, suy nghĩ lát rồi : “Ngươi mau thay y phục thường ngày rồi chúng ta nghĩ cách.”

      Mị Nhụy cười khổ: “ còn cách nào đâu chủ tử! nay con đường duy nhất của nô tỳ là mở đường máu trốn ra khỏi phủ, chỉ có như vậy mới liên lụy đến chủ tử. Chẳng bao lâu nữa họ bắt đầu lục soát khắp phủ, chủ tử yên tâm, nô tỳ xóa hết dấu vết rồi.” Mị Nhụy dừng lại rồi ,“Mong chủ tử chân tướng với thái tử, cầu xin ngài đối xử tử tế với người nhà nô tỳ.”

      Mị Nhụy ho khù khụ vài tiếng rồi bỗng lấy tay bưng kín miệng, ta đưa khăn tay cho Mị Nhụy, thấy thoáng cái khăn sẫm máu liền biết nàng bị thương . Nếu như lời Mị Nhụy chỉ còn đường chết.

      Ta nhíu mày rồi : “Ngươi tin ta , mau thay y phục thường ngày, ta có cách......”

      Mị Nhụy còn định tiếp nhưng ta ra gian ngoài cầm y phục đến, vội vàng thúc giục Mị Nhụy thay đồ. Thấy Mị Nhụy hơi chần chừ nên ta luôn: “Nếu thái tử phái thêm người đến cũng chẳng biết người đó có dễ sai bảo như ngươi . Hơn nữa với tính tình thận trọng của Ninh Vương, nếu phòng ta đột nhiên thiếu mất người, ngươi cho rằng ngài phát ra trò hề này sao?”

      Ánh mắt Mị Nhụy có nét ngờ vực nhưng khi nghe hết lời của ta nhanh chóng thay đồ. Ta lại giúp Mị Nhụy sửa sang lại dung nhan, gài chiếc trâm thường ngày hay đeo, lúc này mới : “Người còn chịu đựng được ? Chúng ta bái phỏng người......”

      “Vẫn chịu được ạ...... Chủ tử, lúc này còn ai giúp được chúng ta?”

      Ta ngẩng đầu nhìn ánh trăng sáng ngoài song cửa, thản nhiên : “Trong vương phủ này, ai giúp được chúng ta. Nhưng chúng ta lại có thể khiến nàng ta thể giúp.”

      Vầng trăng vằng vặc treo bầu trời bao la u tối, dưới gốc cây đa vang tiếng châu chấu, ta và Mị Nhụy đến trước phòng Lâm mỹ nhân, khẽ khàng gõ lên tấm cửa sổ, rồi : “Lâm tỷ tỷ ngủ chưa?”

      Mãi lâu sau, ánh nến mới tỏ, Lâm mỹ nhân vọng từ trong phòng ra: “Muội muội, có chuyện gì vậy? Để mai hẵng ......”

      Thấy Lâm mỹ nhân chịu mở cửa, ta liền cười : “Ta có chuyện , muốn thỉnh giáo tỷ tỷ, biết tỷ tỷ có thể giải thích nghi ngờ cho ta ?”

      Lâm mỹ nhân liền : “Muội muội, gần đây ta bị nhiễm phong hàn, cả người bủn rủn, hay để mai......”

      Ta thản nhiên : “ ra cũng có chuyện gì cả, chẳng qua mấy hôm trước ta vô tình qua cây đa, có vài sợi lông trắng theo gió bay xuống, rơi tóc mai của ta......”

      Lời còn chưa dứt, cửa phòng liền được mở ra. Lâm mỹ nhân đứng trước cửa, dù dung nhan tiều tụy tái nhợt, nhưng dưới ánh trăng vẫn động lòng người như trước.

      Lâm mỹ nhân : “Mời muội muội vào phòng, ta cũng biết muội muội có thói quen dạo vào buổi đêm đó......”

      Lâm mỹ nhân chỉ mặc chiếc áo mỏng, khoác hờ áo choàng gấm bên ngoài, mái tóc phấp phới buông xõa bờ vai như được nhuộm mực. Nhưng nhìn từ sau lưng lại như đóa hoa kiều e ấp chớm nở. Ta và Mị Nhụy theo Lâm mỹ nhân vào phòng, người hầu của nàng ta bị đuổi sang phòng bên cạnh từ trước, nàng đích thân châm trà cho ta, ta ngăn lại cười : “Vốn muốn đến quấy rầy tỷ tỷ vậy đâu, nhưng người như ta nếu trong lòng có việc sao ngủ yên. Huống chi đêm đen gió lớn, cành trúc đu đưa ngoài cửa sổ, ta thể ngủ yên, cứ mở mắt ra lại thấy bóng dáng Tôn tỷ tỷ.”

      Lâm mỹ nhân cười gượng, : “Ba tỷ muội chúng ta tuy cùng xuất thân từ phủ thái tử, nhưng Tôn mỹ nhân vậy, muội muội cũng cần phải phiền lòng. Tôn mỹ nhân có phúc, chúng ta phải......”

      Ta mỉm cười: “Chuyện này rất khó , chắc tỷ tỷ cũng biết ở biên cảnh Ninh Vương dễ dàng sai khiến thiên binh vạn mã chứ? Ninh Vương nổi tiếng thiên hạ vì trị quân nghiêm nghị. Nghe năm đó, Ninh Vương mới hai mươi tuổi nắm giữ tam quân, giết mười vị tướng quân có dã tâm mới khiến ngài yên lòng. Tỷ muội ta đều tận mắt chứng kiến kết cuộc của Tôn mỹ nhân......”

      Tay Lâm mỹ nhân run lên, áo choàng suýt nữa tuột khỏi vai. Ta tiến lên buộc lại sợi tơ áo cho nàng, giọng hỏi: “Nếu Ninh Vương biết trước khi Tôn mỹ nhân bỏ mình có người động tay động chân, tỷ xem Ninh Vương đối phó với kẻ động tay động chân này thế nào?”

      “Muội muội nghĩ gì mà lạ thế, Tôn muội muội bị Vương gia xử tử ngay tại chỗ, e rằng thân thể cũng đưa vào bãi tha ma lâu rồi. Muội bảo làm sao Vương gia biết được Tôn muội muội bị người ta động tay động chân trước khi chết chứ?” Lâm mỹ nhân mỉm cười hờ hững, ngón tay quấn quanh sợi tơ trước người. Sợi tơ bóng loáng viền theo ngón tay rũ xuống.

      Ta ngồi xuống trước bàn trà, thầm liếc nhìn Mị Nhụy. Mặc dù nàng thoa phấn nhưng hai má lại tái nhợt vô cùng, trong lòng vô cùng sốt ruột. Ta lại cười : “Chắc Lâm tỷ tỷ cũng biết ta xuất thân từ đâu chứ? Ta vốn là con của thợ săn, mặc dù chưa bao giờ săn thú nhưng cũng hiểu biết chút đỉnh về việc giết dã thú. Ở quê ta, thời tiết luôn rét buốt, mùa đông dài đằng đẵng, cây cối rậm rạp, nhưng cũng sinh trưởng loài gấu xám cực kỳ cao lớn. Gấu xám này vô cùng mạnh mẽ, cần mấy chục người hợp lực mới bắt giết được nó. Có đôi khi thậm chí còn phải hi sinh ít mạng người mới xơ múi được chút. Nhưng mật của gấu xám này khác hẳn, cực kỳ bổ dưỡng, được mang bán đến Tây Vực. Có khi bàn tay gấu cũng đổi được ngàn vàng. Việc được lời lãi kếch xù như vậy, làm sao có thể thay đổi chuyện người trước ngã xuống người sau tiến lên của đám thợ săn chứ? Nhưng người chết quá nhiều nên có vị giỏi dùng thuốc nghĩ ra cách khác. Chẳng những làm tổn thương đến mật gấu, còn có thể đoạt lấy tính mạng nó. Nhưng dù người và thú, trăm lưới cũng thưa, làm sao có thể khiến nó chết vì độc mà mật gấu lại sao?”

      Ngón tay bấu lấy viền áo choàng của Lâm mỹ nhân trắng bệch, cười gượng : “Ta phải thợ săn, làm sao biết được?”

      Ta cười, lấy từ trong người ra bọc giấy nho và cẩn thận mở ra. Bên trong là sợi lông trắng ta nhặt được chỗ cây đa. Lâm mỹ nhân thấy thế nhưng sắc mặt hề thay đổi, cười : “Đây là cái gì vậy? Ta biết.”

      Ta cười : “Tỷ tỷ cần lo lắng, thứ này nguy hiểm đến tính mạng con người, chẳng qua chỉ là hoa của loài cỏ sinh trưởng vùng đất rét lạnh mà thôi. Vả lại tương xung với hỏa ngọc mang tính chất cực nóng được chế tác ở Tây Vực. Dưới tác động của nóng lạnh liên tiếp tiến sâu vào kinh lạc (*), khiến thân thể cực kỳ ngứa ngáy giống như trúng độc...... Đúng rồi, vừa mới đến săn gấu, ta chưa xong nhỉ? Những thợ săn muốn giành món lời kếch sù đó nên suy nghĩ trăm phương ngàn kế. Cuối cùng cũng nghĩ ra cách này. Đưa hỏa ngọc Tây Vực vào thân thể của gấu xám, chỉ cần cỡ cây kim là được. Tiếp theo, rắc loài hoa ở vùng cực lạnh đó lên bãi cỏ, để gấu xám hít vào sợi lông trắng trong khi hô hấp. Kể từ đó, kinh lạc của gấu xám bị cảm giác cực lạnh và cực nóng giày vò. Nó nổi điên lên, hoặc lao người vào cây, hoặc lấy đá đập vào đầu cho đến khi chết. Hơn nữa, hai vật phẩm này vốn dĩ có độc tính, tất nhiên thương tổn đến mật gấu.”

      (1) Kinh lạc: là đường khí huyết vận hành trong cơ thể, đường chính của nó gọi là kinh, nhánh của nó gọi là lạc, kinh với lạc liên kết đan xen ngang dọc, liên thông dưới trong ngoài, là cái lưới liên lạc toàn thân.

      Lâm mỹ nhân cười nhạt, vỗ tay : “ ngờ muội muội cũng có thiên phú kể chuyện. Chuyện này muội kể hay.”

      Ta : “Khi Tôn mỹ nhân khiêu vũ, ta cảm thấy thần thái của nàng hơi khác thường. Dù chỉ những bước múa đơn giản mà lại nhầm được. Mặc dù ai nhận ra nhưng tất nhiên thể gạt được tỷ tỷ, thảo nào tỷ tỷ lại căng thẳng đến mức ngừng uống rượu. Chắc rằng tỷ tỷ thấy Vương gia tặng hỏa ngọc cho Tôn mỹ nhân, trùng hợp biết cách này nên thừa cơ ra tay phải ? Đây là lần đầu tỷ giết người đúng chứ? ngờ rằng lại để Ninh Vương chiếm tiên cơ, miễn vấy máu bẩn đôi tay ngọc ngà của tỷ......”

      Ta thoáng nghĩ. Phẩm tính của hỏa ngọc là cực nhiệt, tương xung tương khắc với nhiều vật phẩm. Với tài học rộng của Ninh Vương, sao có thể biết? E rằng y cố ý sử dụng để Tôn mỹ nhân lộ sơ hở, để có kẻ nhân cơ hội ra tay? Đúng là chim sẻ rình sau mà.

      “Tiếc rằng mặc cho muội đến đâu, mọi người trong phủ đều biết Tôn mỹ nhân chết trong tay Vương gia.” Lâm mỹ nhân mỉm cười .

      Ta thở dài: “Tỷ tỷ hiểu Ninh Vương. Phàm có chút manh mối, ngài tìm hiểu tận tường. Nếu trong phủ sao có thể ra vào vô số mỹ nhân như vậy? Mà phân nửa còn biến mất còn tung tích. Nếu như có người dùng hai món này tiết lộ cho ngài biết, lại lơ đãng cho người trong phủ rằng mấy đêm trước ngày Tôn mỹ nhân chết vẫn hay tản bộ dưới gốc cây đa, thỉnh thoảng múa như thể tiên nữ, lúc đó ngón tay có màu trắng bạc thấp thoáng. Tỷ xem, Vương gia có sai người điều tra ràng ?”

      Sắc mặt Lâm mỹ nhân trắng bệch, ánh mắt lại cực kỳ sắc bén, nhưng cười khẽ: “Khá lắm, trong viện này chỉ có ba tỷ muội chúng ta, bây giờ lại thiếu người. Cũng như lời muội , mỹ nhân trong Vương phủ ra vào nườm nượp như vậy, thiếu hai người, muốn lại có người đưa đến người mới, Vương gia cũng để ý đâu.”

      Lâm mỹ nhân vừa vừa lả lướt đứng dậy, ngón tay cong lên bấu về phía yết hầu ta. Từ khi nàng ta thể tài múa kinh diễm động lòng người, ta phát giác nàng ta dùng tài múa này để phòng thân. Từ khi tiến vào phòng ta có chuẩn bị, đứng cách xa nàng cái cái bàn. Thấy nàng vừa di chuyển, ta vội ném bọc giấy trong tay ra trước ngực Lâm mỹ nhân. Bọc giấy vốn chịu được lực, bên trong là bình gốm sứ mỏng. Khi trúng vào ngực nàng, bình sứ mỏng vỡ vụn trong bọc giấy, chất lỏng bên trong thấm ướt vạt áo trước ngực nàng. Lần này nàng trở tay kịp, hành động liền chậm lại. Ta thấy sắc mặt nàng thay đổi, tay đưa lên ôm ngực mỉm cười: “Lâm tỷ tỷ yên tâm, thuốc này chỉ làm tỷ tỷ chịu khổ mấy ngày mà thôi. Vài hôm là sao nữa rồi.”

      Nghĩ đến cảm giác bỏng rát trước ngực khiến nàng đau đến mức cong người, mồ hôi lấm tấm mặt. Nàng với ta: “Ngươi vẩy cái gì lên người ta vậy?”

      Ta cười : “Cũng có gì, vừa hay bí mật của tỷ tỷ nên muốn tỷ tỷ giúp ta chuyện . Tỷ tỷ yên tâm, thứ này lấy mạng của tỷ đâu.”

      Trong bóng đêm yên tĩnh, văng vẳng tiếng ồn ã đằng xa, cũng có tiếng kim loại trong hỗn loạn đó. Ta biết, điều nên đến ắt phải đến.

      khỏi phòng Lâm mỹ nhân, sắc mặt Mị Nhụy trắng bệch, đến đình viện nhấc chân nổi. Ta đỡ nàng, : “Hay là ngươi cũng uống viên thuốc ta vẫn hay dùng . Dù sao vẫn phải chống đỡ thêm lúc nữa.”

      Nàng gật đầu, ta tìm kiếm trong người, lấy bình sứ ra, đổ viên thuốc đỏ tươi như hạt đậu đỏ ra rồi đưa cho nàng. Nàng nuốt vào theo nước bọt và thở nặng nề vài hơi rồi : “Chủ tử, việc gì phải nhiều lời vô nghĩa với Lâm mỹ nhân như vậy. Mặc dù nô tỳ bị thương nặng nhưng thân thủ của Lâm mỹ nhân cũng cao, ném bình thuốc vào giữa ngực Lâm mỹ nhân cũng chẳng khó gì.”

      Ta mỉm cười thản nhiên: “Như vậy chỉ có thể để lại người nàng ta vết thương mờ mờ ảo ảo, sao có thể khiến nàng ta hoảng sợ biết phải làm sao, dám nhiều lời, cho chúng ta thêm thời gian chứ?” tiếp, “Vết thương của ngươi, dùng thuốc này hai ba ngày có khá hơn ?”

      Nàng gật đầu, ta thở dài: “Nếu phải tình thế bất đắc dĩ, ta cũng để ngươi uống thuốc này.”

      Nàng cười : “Nô tỳ vốn là kẻ hèn hạ, có thể vượt qua đại nạn, mạng này được chủ tử nhặt về rồi.”

      Chẳng bao lâu sau, ngoài sân vang vọng tiếng vũ khí, các tướng sĩ cầm binh khí bao vây mọi cổng của viện, cho bất luận kẻ nào ra vào. Phòng ta và phòng Lâm mỹ nhân đều bị trông coi nghiêm ngặt. Khi ta hoảng sợ đứng dậy khỏi bàn, thấy Ninh Vương mặc chiếc áo lụa đính lông, mang vẻ mặt lạnh lùng bước vào phòng ta.

      Đó là màu xám bạc xơ xác tiêu điều như buổi hoàng hôn.

      Ta quỳ xuống hành lễ với vẻ mặt hoảng loạn: “Vương gia, xảy ra chuyện gì thế ạ? Sao phải phái người canh chừng chỗ thiếp?”

      Y thản nhiên : “Trong phủ có thích khách. Có người nhìn thấy kẻ đó lao về phía này, bổn vương muốn đến điều tra.”

      Quả nhiên, xảy ra chuyện như thế sao y có thể đích thân ra tay chứ?

      Ta cúi đầu :“Vương gia oan quá, cả đêm thiếp chỉ ở trong phòng, thấy có thích khách nào ra vào đây cả.”

      Bên tai vang lên tiếng kêu sợ hãi của vú già tạp dịch phòng bên, và cả tiếng xé rách quần áo hỗn loạn. Có vú già chạy khỏi phòng bên, quần áo người bị xé rách, dùng tay che trước ngực, vẻ mặt tuyệt vọng. Ta thấy vậy cả kinh : “Vương gia, dù họ là những đầy tớ già nhưng vẫn là con người, ngài để thuộc hạ làm vậy về sau họ phải làm người thế nào?”

      Vẻ mặt y lạnh lùng: “Nếu bổn vương làm vậy e rằng thích khách chạy mất dạng từ lâu rồi.”

      Ta bất giác che lại trước ngực, vẻ mặt sợ sệt khiến sắc mặt y càng sầm xuống, lạnh lùng : “Ái thiếp tự làm hay để họ làm thay đây?”

      Ta cả kinh, nhìn xung quanh. Trước cửa có hai thị vệ canh chừng, tay đặt lên chuôi kiếm, nhìn ta chớp mắt, vẻ mặt lạnh như băng. Còn trong phòng còn có hai phụ nhân khỏe khoắn trông rất xa lạ.

      Ta thể ngờ rằng mình cũng gặp phải hoàn cảnh thế này.

      Nhớ lại ngày hè oi ả khó chịu, Tiểu Thất núp sau núi bơi lội bị ta vô tình bắt gặp. Ta muốn đùa với Tiểu Thất nên lấy hết quần áo của y. Tiểu Thất bao hai chiếc lá sen quanh hông so chiêu với ta, sau khi đoạt lại quần áo còn oán hận : Về sau cũng bị người khác nhìn thế thôi!

      Lúc đó ta có tuyệt kỹ phòng thân, dù chìm trong mộng cũng có thể nghe thấy tiếng người trong vòng mười thước, hoàn toàn thể đến gần người ta được. phải thấy Tiểu Thất gấp đến độ thẹn quá hóa giận, nghĩ rằng nếu y bực tức mấy ngày nấu cơm ta cũng thèm trả đồ cho y. Làm sao nghĩ đến tình cảnh như cá nằm thớt mặc người ta chém giết hôm nay chứ?

      Ta cười khổ trong lòng. Nếu là trước kia, ta tuyệt đối thể tưởng tượng được có ngày mình phải phơi bày thân thể ngọc ngà này cho người khác xem.

      Ta khẽ : “Vương gia, ngài muốn kiểm tra thiếp, có thể cho binh lui ạ?”

      Y cười lạnh lùng: “Nàng yên tâm, nếu có mệnh lệnh của ta, kẻ nào có can đảm nhìn lén thân thể nàng đâu.”

      Ta bỗng hiểu được, y muốn nhân cơ hội này làm nhục bọn ta. Cái chết của Tôn mỹ nhân chẳng qua chỉ là mở đầu mà thôi. Chuyện bức tử vài vị mỹ nhân thế này, y cầu còn được.

      ra vị tướng quân dân như con kia cuối cùng cũng chỉ là giấc mộng nhiều năm trước của ta thôi.

      Nhớ khi đó, doanh kỹ trong quân vẫn là tập tục xấu nhiều năm chưa giải bỏ, biết bao nhiêu nữ nô thân quyến của quan lại phạm tội phải chịu vũ nhục mà chết ở biên doanh. Từ khi y chỉ huy tướng sĩ biên cương, huỷ bỏ tập tục xấu này, chỉnh đốn phong mạo biên cương. Mà nay, ở chính nội phủ mình, y lại giẫm đạp lên con người như thế.

      Ta đứng dậy, nhàng tháo nút buộc bên hông, cười : “Mệnh lệnh của Vương gia, thiếp dám nghe. Nhưng, Vương gia, vậy ngài có hài lòng ? Mặc dù thiếp xuất thân bần hàn, chẳng quả chỉ là nữ tử thân bất do kỷ, qua hết tay kẻ này đến tay kẻ khác, mang hương sắc ra để hầu hạ người khác, cầu xin hết lời cũng chỉ vì mạng sống mà thôi. Thiếp biết Vương gia bởi vì chúng thiếp xuất thân từ phủ thái tử, nên dù chúng thiếp thế nào Vương gia cũng tin tưởng. Nhưng Vương gia nên biết, chúng thiếp cũng chỉ là bèo dạt bờ đê mà thôi......”

      Mặc dù giọng bình thản nhưng thể ngăn nổi run rẩy nơi ngón tay tháo nút buộc sợi tơ bên hông. Thế mới biết, ra ta cũng chẳng khác gì nữ tử bình thường, cũng biết sợ hãi, cũng biết xấu hổ và giận dữ. Nhưng ta thể cự tuyệt cầu của y, bởi vì y là phu quân của ta.

      Thử nhiều lần nhưng vẫn thể tháo được nút thắt, ta : “Thiếp xuất thân nhà thợ săn, đến từ nơi buốt giá, cũng từng nghe hồi ở biên cảnh Vương gia dân như con. Khi đó Vương gia thậm chí còn ban lệnh ‘Quân Vi Khinh, Dân Vi Trọng’ (**)......” Ta nghẹn ngào thể cất lên lời, “Thiếp nhớ năm đó, dân chúng quê nhà, thậm chí phụ thân thiếp nghe Vương gia ban lệnh, nhưng lại uống liền vài bát rượu, kéo tay thiếp : Con , người thôn làng ta có hi vọng rồi, có thể Vương gia chưa biết gì, lệnh này cũng chỉ đe dọa chúng ta mà thôi. Nhưng buồn cười là, chúng ta lại coi nó là giáo lý nhà trời......”

      (**) Dân quý, vua .

      Vạt áo người chịu nổi giằng xé của ta mà chậm rãi mở ra. Thậm chí ta còn cảm thấy gió lạnh lùa qua ngực, ta cười khổ : “Những người ở quê hương thiếp vốn có hy vọng gì cả, vì ở trong mắt Vương gia, con dân đáng đồng......”

      Trong đôi mắt đẫm lệ mông lung, ta thấy người y có vẻ cứng ngắc, sắc mặt lạnh hơn, ánh mắt lại vẻ hoảng hốt, khiến ta cảm thấy y rung động vì lời của ta, mà như nhớ lại người nào đó?

      Y : “Việc của bổn vương sao có thể để nàng lắm miệng nhiều lời......” Y xoay người sang chỗ khác rồi dặn dò, “Bảo các phụ nhân kiểm tra nàng.”

      Ta thở dài nhõm, hai tay ôm trước áo, rồi lại nghe y : “Các ngươi lui uống trước......” Rồi xoay người lại với ta,“Nếu nàng muốn họ kiểm tra để bổn vương làm, nàng có bằng lòng ?”

      Cửa phòng sơn son lặng lẽ khép lại, người trong phòng yên lặng lui xuống. Ta thấy Mị Nhụy cũng theo họ, trong lòng khỏi thầm sốt ruột. tại tuy rằng ta có thể hấp dẫn toàn bộ chú ý của Ninh Vương, nhưng đằng đó vì sao lại có tin tức nào?

      Tất nhiên ta biết với tư thái nào mới có thể hấp dẫn toàn bộ chú ý của y.

      Trong lúc lơ đãng, y đến gần ta. Hơi thở người y len lỏi vào mũi ta, khiến ta tự chủ được lùi về phía sau từng bước. Lại cảm thấy thân hình cao lớn của y bức ép từ đỉnh đầu, ta miễn cưỡng : “Vương gia, để thiếp tự cởi cho ngài xem hơn.”

      Y giọng nở nụ cười, trong tiếng như có mê hoặc: “Như vậy sao được? Bổn vương cũng biết trong những mỹ nhân của bổn vương, còn có người ăn khéo léo đến vậy.”

      Ta thể lui nữa, hông đụng phải cạnh bàn. Thấy mặt y dần dần kề sát, ta tự chủ được ngửa người ra sau, chống tay lên chiếc bàn gỗ lim cứng ngắc lạnh lẽo. Vì vậy vạt áo trước ngực liền mở rộng, ánh mắt y lướt xuống dưới, đồng tử co lại, đoạn cười : “Đúng là cảnh tượng quyến rũ mê người, sao bổn vương chưa từng phát ra nhỉ?”

      biết vì sao ta lại cảm thấy dù y mặc cẩm y hoa phục, nhưng lại mang theo khí khái mãnh liệt rét lạnh của vùng biên cương. Khí khái này quen thuộc vô cùng, cũng khiến ta giảm bớt khó chịu trong lòng, ngước mắt lên nhìn thẳng vào y: “Vương gia, vài lần thiếp mạo phạm Vương gia......”

      Y khẽ cười, tay ôm lấy thắt lưng ta, để ta kề sát thân hình y: “Tất nhiên nàng cũng nắm chắc rằng bổn vương trách tội nàng, phải ?”

      Ta hốt hoảng, càng cảm thấy ràng bắp đùi rắn chắc của y kề sát mình. Ta bối rối biết y vẫn chưa thôi nghi ngờ, đoạn cúi đầu : “Sao Vương gia còn chưa nhớ ra thiếp? cũng phải, người bên Vương gia qua lại vô số, sao có thể nhớ thiếp được? Hồi ở biên cảnh, Vương gia cứu rất nhiều người......”

      Mặt Ninh Vương lộ vẻ trầm tư, vẻ thích thú bớt dần, y buông ra ta: “Nàng ta cứu nàng ư?”

      Tay ta khép vạt áo lại, chậm rãi quỳ gối dưới chân y: “Hồi ở biên cương, Vương gia bắn chết vô số sói xám, Vương gia còn nhớ con Lang Vương lông trắng đầy mình ? Lúc ấy con Lang Vương ngậm đứa trẻ trong miệng. Mũi tên năm đó của Vương gia bắn chết con sói trắng, nhưng lại cứu được tính mạng của đứa trẻ.”

      lúc lâu sau y vẫn lên tiếng, ta lén lút ngẩng đầu lên liếc nhìn y. Nhưng y nhìn ta mà nhìn vầng trăng tỏ ngoài song cửa, vẻ mặt đậm nét buồn thương?

      Tiếng trống canh gõ vang ngoài cửa, cuối cùng cũng đánh thức y từ ký ức, y cúi đầu hỏi ta: “Nàng chính là đứa trẻ kia?”

      Ta biết mình thành công để lại dấu ấn trong đáy lòng y. Năm đó y thúc ngựa bắn tên, vốn định cứu ai cả nhưng mũi tên đó lại vô tình cứu được người. bé mà y thể nhớ mặt đó có ánh mắt tràn đầy ngưỡng mộ, nhìn thẳng vào y, coi y như tiên trời.

      Vốn tưởng y dừng tay, nhưng ngờ y lại sán đến gần, kéo ta dậy, ôm ta cười : “Vậy phải tốt hơn sao? Bổn vương thương tiếc nàng hơn chút.”

      Nỗi khủng hoảng nơi đáy lòng dâng trào ngớt. Ta vốn biết dù dễ dàng khiến y cảm động ít nhất cũng làm mất tâm tư làm nhục ta. Nhưng ngờ, ta hết lẽ mà cũng chỉ đổi được trò cười của y.

      Ta cố ép bản thân được vùng vẫy, rũ mi che giẫu nỗi khủng hoảng nơi đáy mắt, khỏi nhớ lại khi đó, Tiểu Thất vất vả đoạt lại y phục, nhưng lại để ý bị ta ngầm ra chiêu lột mất phiến lá sen che ở phía trước. Lúc đó y kinh hoảng xấu hổ, mặt đỏ như cái nối nấu đồ ăn của y. Giờ ta mới hiểu được bản thân muốn chớ làm với người khác. Hành vi trước kia của ta đúng là bậy bạ!

      Ngón tay y kéo áo ngực ta, để nơi trắng noãn dần dần trong đáy mắt y. Cảm nhận thấy bàn tay ấm áp của y người, ta vẫn kiềm chế được rơi hai giọt lệ, y cười : “Quả phải nàng.”

      Nhưng tay y vẫn dừng lại, cười khẽ bên tai ta: “Lại , hình như nàng là người duy nhất trong phủ chưa được ta sủng hạnh.”

      Lòng ta hoảng hốt, chân ta bủn rủn chống nổi cơ thể đổ sụp xuống, nhưng lại được y ôm chắc lấy. Ta chọc giận đến tôn nghiêm của y, sao y có thể buông tha dễ dàng được chứ?

      Ta lén lút cho tay vào túi áo, lấy viên thuốc kia ra.

      Y thấy vẻ mặt kinh hoảng, thân hình run rẩy của ta cũng tiếp tục. Y buông ta ra, cất lời mang theo vẻ vui: “Kiều diễm xinh đẹp nhưng chẳng thú vị chút nào.”

      Ta kéo ý phục người lại, run rẩy buộc lại đai lưng, lại nghe ngoài cửa vang tiếng bẩm báo: “Vương gia, tìm thấy rồi.”

      Y vài bước định ra cửa nhưng lại quay đầu nhìn ta. Sau đó y bỗng xoay người về phía ta, chiếc giày đế bạc vẫn vang tiếng sàn gỗ. Ta sợ sệt lùi về sau vài bước, nhưng lại dám lùi thêm, bàn tay to lớn của y vươn đến, ngón tay ấm áp lướt làn da để lộ cổ ta, rồi kéo sít cổ áo lại, cũng buộc chặt vạt áo, phỏng chừng thấy tấc da nào nữa mới xoay người sải bước đến cửa, mở cửa ra và : “Là ai?”

      Nhìn ra ngoài theo thân hình y, Lâm mỹ nhân quần áo hỗn độn, bị hai phụ nhân to khỏe giữ chặt, run rẩy đứng trong gió đêm.

      Thị vệ kia : “Bẩm Vương gia, là Lâm mỹ nhân. Mỹ nhân biết vũ kỹ, ngực lại có vệt đỏ.”

      Lâm mỹ nhân vùng vẫy trong tay hai phụ nhân to khỏe, lớn tiếng : “Vương gia, oan quá, phải thiếp......”

      Ta thấy nàng nhìn ta, sóng mắt run rẩy, há miệng định . Ta từ tốn đứng dậy, khẽ cười với nàng. Đoạn cầm lấy chiếc khăn tay gấm trắng tinh bàn, ngón tay mơn trớn hoa văn thêu khăn gấm. Nó tinh tế mỏng manh như thể sợi lông trắng của nhánh hoa xứ lạnh.

      Lâm mỹ nhân tiếp tục kêu gào, nhưng gì cả, chỉ ra sức kêu oan: “Vương gia, thiếp bị oan, thiếp bị oan......”

      Ninh vương lạnh lùng thốt lên: “Oan hay phải đợi bổn vương điều tra rồi sau.”

      Có lẽ y khôi phục phần nào Ninh Vương trước kia. Có lẽ coi mạng người như cỏ rác nữa. Có lẽ điều tra cẩn thận. Đến khi y hiểu vết đỏ người Lâm mỹ nhân phải do quyền cước đả thương cũng phải vài ngày. Như vậy, dưới tác dụng của thuốc, vết thương người Mị Nhụy cũng khá hơn rồi.

      Lâm mỹ nhân bị hai phụ nhân đưa , viện này chỉ còn hai thị nữ và Mị Nhụy chưa bị khám người. Khi họ rồi, Mị Nhụy mới bước ra và : “Chủ tử, nô tỳ quyết phụ người!”

      Ta chỉ thản nhiên : “ cần như thế, chẳng qua chúng ta chỉ vì mạng sống mà thôi.”

      gì mà phụ mới phụ chứ? Bằng hữu nhiều năm sát cánh còn phản bội lẫn nhau, huống chi hai người bèo nước gặp nhau. Nhiều năm về trước, ta thấy ràng và cũng hiểu được rằng đạo nghĩa của cuộc đời trong mắt kẻ nào đó chẳng qua cũng chỉ là vật trang trí mà thôi.
      Chương 5: Sủng ái

      Hai ba ngày sau, quả nhiên Lâm mỹ nhân được thả về mà mất sợi tóc nào. Nghe bảo rằng bởi vì điều tra được vết thương ngực Lâm mỹ nhân phải do quyền cước gây ra. Ninh Vương còn ban thưởng rất nhiều váy áo để an ủi nàng. Lâm mỹ nhân trong họa có phúc, sau Tôn mỹ nhân, nàng trở thành người được Ninh Vương sủng hạnh thường xuyên nhất. Điều khiến ta thấy lạ là trước kia những mỹ nhân được thị tẩm đều được người trong phủ đưa tới chỗ Ninh Vương, nhưng Lâm mỹ nhân lại như vậy. Lần nào Ninh Vương cũng đích thân giá lâm, vô cùng huyên náo ầm ĩ. Mỗi khi y đến, những người sống trong viện như bọn ta tất nhiên cũng phải đến bái kiến. Đúng là phiền phức hết chịu nổi. Cộng thêm việc gần tới tiết thu, khi mặt trời xuống núi, chứng hàn trong cơ thể ta càng phát tác gay gắt. Mỗi lần bái kiến đều phải uống thêm thuốc để ngăn cản chứng hàn mới có thể chịu đựng được, để Ninh Vương nhận ra điều bất thường.

      May là mỗi lần bái kiến cũng dông dài. Sau khi bái kiến ta quay về phòng mình, còn phòng đối diện hoặc ca múa tưng bừng, hoặc khe khẽ vang lên mấy tiếng cười duyên. Đám thị nữ nghe thấy mặt đỏ bừng tim đập thình thịch, lòng xuân phơi phới. Có mấy người còn ăn vận cực kỳ chỉnh tề, nhân lúc ta chú ý đứng trực ở hành lang Ninh Vương tất phải qua, mong chờ Ninh Vương có thể liếc mắt nhìn họ. Đối với việc này, tất nhiên ta mở mắt nhắm mắt cho qua.

      Sau khi thương thế lành hẳn, Mị Nhụy liền khuyên nhủ như trước: “Chủ tử, bề thúc giục rất căng, người cũng thể bỏ qua cơ hội tiếp được.”

      Ta nghĩ thầm, thái tử tính tình hấp tấp, khó thành tài. Quả là ta nhìn người lầm. Nhưng chỉ cười rồi :“Ngươi cứ tin ta, những mỹ nhân được Ninh Vương ưu ái có ngày cũng trở nên vô dụng cam chịu bị vứt bỏ...... Ninh Vương, cũng phải kẻ háo sắc.”

      Vì được ta cứu nên nàng ngoan ngoãn nghe lời ta hơn nhiều so với mấy ngày trước. Sau cũng nhiều lời, chỉ : “Vậy nô tỳ nghĩ cách thế từ để bảo cáo.”

      Ta khẽ gật đầu, để ý đến Mị Nhụy nữa.

      Khác với Tôn mỹ nhân, mặc dù Lâm mỹ nhân được sủng ái nhưng hề lớn lối, hành vi cử chỉ càng hiền hòa thân thiết, được mọi người dưới trong Vương phủ hết lời khen ngợi, càng được Ninh Vương thương . Ngay cả viện này cũng được chăm chút cần mẫn hơn, sai thợ thủ công tân trang lại khuôn viên, các phòng ốc được bài biện thêm ít đồ. Vì tu sửa toàn viện nên thể để sót bất cứ gian phòng nào. Nên phòng ta cũng được hưởng ánh hào quang của Lâm mỹ nhân, treo bích họa, tăng đồ bày biện, tráng lệ hơn trước nhiều. Đối với quản gia trong phủ lại càng cầu gì được nấy, nhưng ta cũng chẳng ham nhiều nên khiến ông ta phí công nịnh bợ.

      Vì Ninh Vương chưa lập phi, nên trong phủ cơ thiếp đông đảo nhưng người chưởng gia. Vì vậy quản gia trong phủ là cụ già theo Vương gia nhiều năm, tên là Đỗ Long, là người khá thức thời, rất biết nhìn sắc mặt người khác.

      Cũng như bây giờ, phòng ta dĩ nhiên tu sửa đâu ra đó, ông ta chắp tay đứng ngoài phòng, thấy ta đứng trước cái giá đặt chậu rửa mặt liền hỏi dò: “Nếu người có gì phật ý với cái giá đặt chậu rửa mặt này, nô tài liền gọi người đổi các khác.”

      Ta : “ cần, cũng được rồi.”

      Rồi tới trước bức bích hoạ. Bức bích họa này xem chừng được sợi tơ dệt nên, vô cùng xinh đẹp tinh xảo, nhưng lại thuật về chuyện "Cửu Sắc Lộc". Đây là câu chuyện vong ân phụ nghĩa của người đời, tất nhiên ta mắt thấy tai quen. Thấy bức bích hoạ này, khỏi khiến ta nhớ về dĩ vãng, nhất thời có hơi kinh ngạc, hoàn toàn quên mất quản gia còn đứng ngoài cửa.

      Ông ta thấy ta đứng sững trước bích hoạ bèn lên tiếng: “Bức họa này được hơn mười thợ thủ công chế tác trong mấy ngày liên tiếp, có hợp ý người ?”

      Ta bị ông ta quấy rầy mà cảm thấy thể nào phiền phức hơn nữa, đoạn : “Mọi thứ trong phòng đều rất đẹp, ta rất vừa lòng. bằng ông tới chỗ Lâm mỹ nhân xem nàng có cần gì ?”

      Lúc này ông ta mới ngượng ngùng lui ra.

      Cửu Sắc Lộc tường có ánh mắt dịu hiền, mang niềm thương xót người đời. Người được nó cứu khỏi chết đuối cảm ơn ngớt, liền hỏi Cửu Sắc Lộc, nó muốn gì, y toàn tâm báo đáp, nhưng nó chỉ cầu xin người này được nhắc tới tồn tài của nó với kẻ khác. Tiếc rằng, cuối cùng bởi hấp dẫn của quyền lợi mà người này vẫn bán đứng ân nhân cứu mạng của mình.

      Ta đứng trước bức bích hoạ cười khẩy, người đời vốn vậy. Ân nhân cứu mạng có là gì đâu, trước phú quý ngất trời, thứ đầu tiên bị vứt bỏ chính là nó.

      Lúc Tiểu Thất thấy vẻ mặt phẫn nộ dữ tợn của ta khi hay tin, lại chỉ thản nhiên : “Ăn cơm , nếu còn người khác vẫn còn Tiểu Thất hầu .”

      Lúc đó, bảy người vẫn theo ta đều lần lượt ra , chỉ còn mình Tiểu Thất mà thôi. Những ngày ấy ta đối xử với Tiểu Thất dịu dàng hơn nhiều, hoàn toàn giống trước kia. Nhưng đến ngày đó, ta lại đạp đổ bàn ăn, đẩy y tránh ra, chỉ cảm thấy đáy mắt y đều là giả dối.

      Y lặng lẽ lấy chổi, dọn dẹp sạch , rồi nấu cho ta mâm cơm khác, lặng lẽ đặt lên bàn. Cuối cùng, y kể chuyện Cửu Sắc Lộc cho ta, nhưng kết cục giống, y : “Cửu Sắc Lộc cứu người nên chịu trách nhiệm đến cùng, để người nọ trầm luân giữa thế gian, nếu vậy cứu làm gì.”

      Lúc đó tất cả tâm trí ta đều là nỗi oán hận phẫn nộ, lạnh lùng hỏi y: “Ý của ngươi, tốt hơn hết là cứu?”

      Y thở dài, đặt cơm vào tay ta: “Thức ăn còn có chua cay mặn ngọt, huống chi con người?” Còn cười tiếng, chỉ vào mình, “May mà Tiểu Thất còn có thể nếm được.”

      Bao nhiêu phẫn nộ nhờ đều nụ cười của y tan thành mây khói, gian phòng đơn sơ bỗng chốc trở nên đẹp đẽ quý giá. Đáng lẽ ta nên tỏ vẻ xúc động, nhưng lại ngắm nhìn đánh giá y, cố ý nhìn dưới bàn với vẻ mê mẩn, khen từ đáy lòng: “Vóc người đẹp lắm.”

      Y bỗng đỏ mặt tía tai, vùi đầu vào bát và ăn cơm liên tục. Để trả thù cho lời khen của ta, hôm nào y cũng ăn vận như cái bánh chưng. Và tất nhiên cũng còn lạc thú bơi lội ở dòng suối sau núi nữa.

      Có y làm bạn, những ngày đó trôi nhanh như thoi đưa. Khiến con người có cảm giác, ra cuộc sống này vẫn còn có điều tốt đẹp.

      Ngón tay ta mơn trớn hình vẽ tinh xảo kia, Cửu Sắc Lộc ở phía đầy lòng căm phẫn trách cứ kẻ vong ân phụ nghĩa. Đôi mắt dịu trở nên sắc bén như dao, đây cũng là trả thù của Cửu Sắc Lộc. Trong tranh, kẻ ác đều bị trừng phạt, người tốt được báo đáp, cuối cùng là đại đoàn viên. Nhưng trong cuộc sống, liệu có kết cục đại đoàn viên như vậy chăng?

      Trong mắt Tiểu Thất, đại đoàn viên là kết cục viên mãn. Và ta cũng vậy.

      “Xem ra nàng rất thích bức họa này.”

      Nghe thấy chất giọng trầm thấp của Ninh Vương vang lên sau lưng, ta khỏi hoảng sợ. Sao y lại đến phòng ta? Y đứng sau lưng ta bao lâu rồi?

      Ta vội vàng xoay người quỳ xuống: “Thiếp biết Vương gia đến......”

      Ninh Vương khoát tay, bảo ta đứng dậy. Sau đó y đến trước bức bích hoạ, quan sát nội dung rồi : “ ra là chuyện Cửu Sắc Lộc, nàng thích à?”

      Tim ta giật thót, nghĩ thầm biết y bóng gió gì? Đoạn cười : “Vương gia, ngài xem, bức bích hoạ này màu sắc khí khái, đường nét đồng đều, hơn nữa còn dệt có độ nổi, Cửu Sắc Lộc kia như muốn lao ra từ bức tường. Thiếp xuất thân bần hàn, trước kia chưa từng thấy văn hoa tinh mỹ như vậy, khỏi sinh lòng nhen......”

      Ninh Vương cười rồi : “Mặc dù từ bổn vương sống trong nhung lụa nhưng chưa bao giờ nghiên cứu cái này, nàng thích là được rồi.”

      Ta ngẩn ra. Chẳng lẽ y buông tha dễ dàng vậy thôi sao? Nhưng ta lại dám ngẩng đầu lên. Ta quay mặt , lại thấy tấm gương trong phòng soi bóng ta và y. Y cúi đầu nhìn đỉnh đầu ta, mỉm cười chân thành, vẻ góc cạnh mặt cũng trở nên dịu dàng hơn, khiến ta thất thần. Năm đó, khi y bắn chết con sói hung dữ cũng mỉm cười như vậy. Mặc dù hoàn toàn chú ý tới việc mình cứu tiểu nương, nhưng nụ cười kia lại có thể khiến mặt trời nóng chảy.

      “Vương gia, ngài ở phòng muội muội ạ? Làm thiếp mất bao công tìm kiếm......” Lâm mỹ nhân lả lướt bước đến như nhành liễu trước gió, hành lễ với Ninh Vương, rồi thầm rúc vào người Ninh Vương để ngăn cách ta và y, “Ngài kêu thiếp chuẩn bị mấy món ăn , thiếp chuẩn bị xong rồi......”

      Rồi với ta: “Muội muội, hay là muội cùng đến nhé. Đông người ăn mới vui.”

      Ta thấy Ninh Vương yên lặng gì, bèn vội cất lời: “Thiếp ăn rồi, có tỷ tỷ hầu hạ Ninh Vương là đủ.”

      Lâm mỹ nhân mỉm cười liếc nhìn ta, bàn tay mềm mại kéo tay áo Ninh Vương: “Vương gia, ngài vừa mới về phủ, chắc hẳn đói bụng rồi? Hay là......”

      “Nàng cũng đến ......” Lại dặn dò Lâm mỹ nhân, “Kêu phòng bếp chuẩn bị ít bánh đậu xanh, chè phù trúc......” Rồi cười với ta, “ ăn cơm rồi, lại ăn thêm ít điểm tâm sau bữa chắc sao chứ?”

      Ta cả kinh. Sao y lại biết ta thích ăn hai món này? Xem ra ta khiến y chú ý tới mình bắt đầu cho người điều tra. Ta phải hành cẩn trọng mới được.

      Nghe Ninh Vương vậy, Lâm mỹ nhân lại tới trước mặt ta, cười rồi : “Muội xem, Vương gia cũng có lòng với muội. Ta chỉ nhắc qua mà ngài nhớ muội thích gì.”

      Ta cười với Lâm mỹ nhân rồi : “Đa tạ tỷ tỷ có lòng.”

      Lúc này Lâm mỹ nhân mới thở phào nhõm, lại rúc vào người Ninh Vương, rồi hai người trở về phòng.

      Vì vừa mới tu sửa lại nên dĩ nhiên phòng của Lâm mỹ nhân càng xa hoa, hơn hẳn chỗ ta nhiều. Bàn ăn trong phòng được bày đầy thức ăn.

      Lâm mỹ nhân và Ninh Vương ngồi chỗ chủ vị. Hai người thầm to , hoặc thấp giọng cười khẽ, hoặc hờn dỗi trêu ghẹo. Lâm mỹ nhân ngừng gắp thức ăn Ninh Vương thích đưa vào miệng y. Hai người ngọt ngào thân thiết, hoàn toàn quên mất diện của ta.

      Nhưng ta lại cảm thấy tự tại. Ngồi chưa ấm chỗ, chè phù trúc và bánh đậu xanh Ninh Vương dặn dò được bưng lên. Ta vẫn luôn thích đồ ngọt, nên nhanh chóng múc thìa đưa vào miệng, vị ngọt nhè theo đầu lưỡi thẳng vào cuốn họng, khiến ta bất giác híp mắt lại, thoáng chốc uống cạn bát chè.

      “Sao vậy, nàng thích bánh đậu xanh à?”

      Giọng bỗng vang lên đỉnh đầu khiến ta hoảng sợ, chiếc thìa trong tay liền rơi xuống bát. Ta ngẩng đầu nhìn, hai người vừa nãy còn thầm to tách ra. Ninh Vương đứng bên người ta, nhíu mày, ta vội đứng dậy, trả lời: “ phải đâu ạ. Thiếp rất thích đồ ngọt, cảm thấy bánh đậu xanh ngọt bằng chè, ăn vào dường như hòa tan hương vị trong miệng, cho nên......”

      “Nàng thích đồ ngọt à?” Y lẩm bẩm.

      Vì ta nên nghe thấy câu hỏi của y. Ta khẽ ngẩng đầu lên nhìn thấy ánh mặt trời chiếu lên gương mặt hơi cúi của y qua song cửa. Khiến gương mặt y như thể dát lớp vàng mỏng, ngay cả đôi mắt tối tăm cũng phảng phất muôn sắc lung linh. Nhưng người y bỗng tản mát vẻ bi thương thể diễn đạt, cả người như lạc nơi nào trong ánh dương rực rỡ kia.

      Vẻ mặt vừa nãy là sao đây? Y nghĩ gì?

      Lòng ta cực kỳ lo sợ, nghĩ lại xem mình để lộ điều gì? Ninh Vương chu toàn trước sau, thường phát những dấu vết nhoi trong các chi tiết, phân địch ta. Biết vậy nên ta vô cùng cẩn thận với thói quen ăn uống của mình, hoàn toàn để lộ thói quen thường ngày. Bằng những chi tiết này, thể lộ bất cứ điều gì được.

      đồ ngọt, trước kia ta cũng hiếm có dịp được thưởng thức, chắc y cũng nhận ra đâu.

      Nghĩ vậy, lòng ta cũng yên ổn hơn. Nhưng bị y nhìn chăm chú như vậy quả thoải mái, vì thế liền :“Thiếp quấy rầy Vương gia nghỉ ngơi nữa......”

      Lâm mỹ nhân cũng cười rồi : “Gần đây muội muội hay ho, thường ngủ sớm...... Vương gia, hay là ăn xong, thiếp lại múa cho ngài xem điệu nhé?”

      Ánh mắt sáng ngời của Ninh Vương vẫn nhìn chằm chằm vào ta: “Vậy ư? Sao nghe nàng nhắc tới?”

      Sau lúc giật mình, ta mới hiểu ý Ninh Vương đến chuyện ta bị ho mà Lâm mỹ nhân nhắc tới, liền : “Vương gia, thiếp uống thuốc rồi, có gì đáng ngại.”

      Ninh Vương nhíu mày, : “Bệnh cũng có thể trở nặng, ta sai ngự y tới khám cho nàng.”

      Ta cả kinh. Dĩ nhiên ta hiểu thân thể của chính mình. Nhờ thuốc men của thái tử ta mới duy trì được, nếu để ngự y trong phủ khám, e rằng để lộ rằng thân thể có vẻ lành lặn tì vết này thực ra nát bấy. Điều này chính là được mất mười mà.

      được, trước khi đạt được mục đích, ta tuyệt đối thể để y biết, ra ta là kẻ vô dụng.

      Tính cách thận trọng của Ninh Vương quả nhiên đổi, lập tức tóm được thóp của ta. Ta thầm cắn răng, lại biết làm thế nào cho phải, đánh với Ninh Vương: “Vương gia, thiếp sao, mấy ngày gần đây cũng ho.”

      Y thèm nghe, lại còn liếc mắt nhìn ta như cười như : “Hình như ái thiếp sợ gặp ngự y?”

      Ta nghe vậy trái tim cũng đập thình thịch, đành :“Chẳng qua thiếp muốn phiền tới Vương gia.”

      “Vậy là tốt rồi......” Lại dặn dò người hầu xung quanh, “Kêu Phùng ngự y đến đây, chữa bệnh cho Hoa mỹ nhân.”

      Lâm mỹ nhân mãi chưa lên tiếng, lúc này mới : “Vương gia, khi vậy, bằng kêu muội muội về phòng chờ đợi .”

      Ta cảm kích liếc mắt nhìn Lâm mỹ nhân, nhưng nàng lại tránh né ánh mắt của ta. Ta liền : “Vậy thiếp có thể về phòng ?”

      Ninh Vương lại đứng dậy : “Bổn vương cùng nàng......” Rồi quay đầu với Lâm mỹ nhân, “Hôm nay muộn rồi, nàng nghỉ sớm .”

      Lâm mỹ nhân có phần kinh ngạc, đứng dậy theo và kêu tiếng “Vương gia......”.

      Ninh Vương sải bước ra sân, ta đành phải cúi đầu theo. Lúc qua cây đa, vài chiếc lá cành rơi xuống đậu vạt áo ta. Lúc vô tình quay đầu lại, thấy Lâm mỹ nhân vịn cửa sổ, ngơ ngác nhìn theo ta và Ninh Vương.

      Khi vào phòng, Ninh Vương mới quay đầu cười với ta: “Nàng bày trí phòng tệ, thanh nhã đơn giản, bổn vương rất thích.”

      Lòng ta lấp đầy nguy cơ sắp ập tới, nào có tâm tư thảo luận việc bố trí phòng ốc với y. Ta chỉ biết : “Đều nhờ công lao của thợ thủ công trong phủ, thiếp làm gì cả.”

      Y ngồi ở ghế chủ tọa, liếc nhìn xung quanh đánh giá. Đám thị nữ bưng trà bánh lên từ lâu, ta vẫn yên lặng ngồi ghế dưới, tự hỏi phải làm thế nào mới né được kiếp nạn này. Lại nghe y : “Chỗ của nàng khác hẳn lúc trước, phải ?”

      Lời của y quái lạ, ta hề nghĩ ngợi: “Hình như Vương gia chưa từng tới chỗ thiếp? Sao lại biết được phòng thiếp khác hẳn?”

      Y liền cười tủm tỉm, nhìn ta: “Vậy về sau bổn vương thường xuyên đến nhé?”

      “Hả?” Ta ngạc nhiên ngẩng đầu lên. Khuôn mặt cười dịu dàng của y đập vào mí mắt, khiến ta càng cảm thấy nụ cười này lại còn hàm chứa dụng ý khác, e rằng y phát giác được điều gì đó rồi, nên giờ cố ý dò xét.

      Ta chỉ : “Vương gia có thể đến đây thường xuyên, dĩ nhiên là còn gì tốt hơn. Nhưng thiếp hề có gì thú vị, lại múa hay bằng Lâm tỷ tỷ, e làm Vương gia mất hứng.”

      Ta tự nhận là trả lời khôn khéo, nào ngờ sắc mặt y liền sa sầm, cầm lấy chén trà bàn dốc hết vào miệng, rồi đặt mạnh chén trà xuống. Tiếng va chạm của gốm sứ vang vọng trong gian phòng yên tĩnh, ta sợ hãi tới mức gần như đứng phắt dậy. Cho rằng y lại nổi uy của Vương gia, ta về phía y, nhưng đôi mắt đó lại mang nét thất thần mông lung, miệng thào: “Nàng giống .”

      Tay ta ôm ngực, muốn vỗ vỗ, nhưng biết tư thế này bất nhã nên buông tay xuống. Trong lòng lại lo sợ, nếu ngự y đến ta phải ứng phó sao đây?

      Thấy Mị Nhụy ở trong phòng, ta khẽ thở phào. Có lẽ nàng có cách ngăn cản ngự y rồi ư?

      Y hề hỏi mấy lời linh tinh, ta cũng muốn làm mình mất mặt. Vả lại thêm nỗi lo về ngự y, nên nội đường lại yên ắng. ngờ y lại bắt đầu hỏi: “Nàng đến từ Bắc Cương sao? quen với nơi đây chưa?”

      Ta : “Cũng được ạ.”

      “Bắc Cương rét lạnh, theo lý mà , nàng phải quen rồi chứ. Sao lại sợ lạnh như vậy?”

      Ta cẩn thận ứng đối: “Bỗng dưng tới miền ấm áp, ban đêm ấm hơn Bắc Cương rất nhiều, nên hay tung chăn......”

      Y hỏi han ngừng, tất cả đều là những chuyện khó hiểu. Khi tinh thần hoảng hốt, tựa như nhớ về quá khứ; khi lộ vẻ dịu dàng, tựa như nhìn thấy trời tuyết mịt mùng nơi Bắc Cương. Nếu là người khác, ta cho rằng kẻ đó hết chuyện để , cực kỳ nhàm chán. Nhưng y là Ninh Vương, bằng tâm tư kín đáo trứ danh, thêm vào quen thuộc đối với Bắc Cương, dù là chuyện rất , nếu khiến y hoài nghi, sai nước thua cả ván cờ. Tuy là những việc vặt vãnh dễ trả lời, nhưng cũng làm ta run như cầy sấy, e rằng lộ nhược điểm để y bắt được. Mới vài câu hỏi thôi mà lưng ta đẫm mồ hôi.

      Nhưng y lại tràn đầy hứng thú, đủ thứ chuyện khiến ta khổ thể tả. Suy nghĩ kỹ lưỡng rồi mới trả lời, nhưng với dò xét của y, liệu có sơ hở? Lúc này, ta có phần hy vọng người gọi ngự y hồi báo sớm chút.

      Thời gian chậm rãi trôi qua, tỳ nữ vừa truyền gọi vội vàng chạy về, vào nhà bẩm báo: “Vương gia, chứng bệnh tức ngực của Giang Phi nương nương lại tái phát. Ngự y trong phủ tới chỗ nương nương, e rằng thể khám bệnh cho Hoa mỹ nhân.”

      Y đứng phắt dậy, : “Gì cơ? Mẫu thân lại phát bệnh?”

      Ta thở phào nhõm, thấy Mị Nhụy đừng ngoài cửa từ lúc nào, liền khẽ gật đầu vào nàng.

      Ninh Vương tiếp: “Nếu thế bổn vương tới thăm.”

      Thấy y vậy, ta đáp lời: “Thiếp có việc gì. Vương gia mau . Đừng để Giang Phi nương nương chờ sốt ruột.”

      Y liền suy tư lát rồi : “Nếu có gì trở ngại, bằng cùng bổn vương đến thăm nương nương, cũng tiện để ngự y khám cho nàng?”

      Rốt cuộc lời của ta sơ hở ở đâu mà y có thể ép sát buông như vậy? Hôm nay vạch trần ta được à? Ta biết, nếu ta từ chối thêm khiến y càng hoài nghi trong lòng. Đành phải xem tình thế mà hành vậy. Thấy Mị Nhụy đứng ngoài cửa hiên, ta liền : “Vương gia, nếu vậy hãy để thiếp sửa soạn lại y phục trang sức, mặc thêm cái áo? Hay là Vương gia trước được ?”

      Y hơi sốt ruột, nhưng vẫn : “ có gì đáng ngại, mẫu thân mắc bệnh lâu ngày, bổn vương chậm trễ lát cũng sao.”

      Ta càng thêm khẳng định, y hoàn toàn để lại cho ta chút khe hở thời gian nào cả. Nghĩ rằng y phát ra sơ hở, nhưng ta lại biết sơ hở ở đâu nên khiến lòng ta như lửa đốt. Lần đầu tiên biết nên làm sao cho phải. Khi gọi Mị Nhụy tới phòng trong, ta hỏi: “Giang Phi nương nương phát bệnh à?”

      Nàng gật đầu: “Ngự y trong phủ đến chỗ nương nương hết rồi. Nên nô tỳ nghĩ Vương gia còn nán lại đây nữa, mới trở về ......”

      “Chắc y phát ra điều gì đó, cho nên......” Ta bất giác thốt lên, “Bây giờ chăm lo được nhiều chuyện như vậy. Ta chưa bao giờ bái kiến Giang Phi nương nương, với tình thế này ta đành phải nước cờ hiểm thôi.”

      Hoàng Thượng ân chuẩn, Giang Phi nương nương xuất cung, ở phủ Ninh Vương vài ngày rồi. Bởi vì bọn ta là cũng chỉ là cơ thiếp tép riu, cộng thêm số lượng đông đảo nên được ân chuẩn bái kiến. Nghe sức khỏe nương nương tốt, thường xuyên tức ngực, cho nên những ngự y Phùng Quốc Đống y thuật cao siêu trong cung cũng nhập phủ theo để chăm nom cho người. Có thể nhận thấy đương kim Hoàng thượng vẫn còn chút tình cũ với phi tử mình từng cực kỳ sủng ái này. Chẳng qua thời gian dần trôi, mang theo dung mạo như hoa của Giang Phi, còn mỹ nhân trong cung như muôn hoa đua nở, nương nương mới dần dần suy yếu.
      Caocaomapjanenguyen thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :