1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Trọng Sinh] Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi - Mại Mạnh Miêu

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 49: Liệt thị lo lắng

      xe ngựa, Như Ca nhìn Tuyết Lang nằm bên cạnh mình, mấy tháng thấy hình như lớn hơn rất nhiều, người nọ cứ thế bỏ để thú cưng ở lại, bộ mặt uất ức như bị chủ nhân vứt bỏ của Tuyết Lang quả nhiên chuyện hiếm thấy. Ngọc Bảo Oánh thấy xe có thú hoang khổng lồ, dĩ nhiên dám ngồi cùng, chạy đến ngồi vào xe lão phu nhân.

      Ngọc Giai Nhàn thấy Tuyết Lang nhe hàm răng nhọn với mình mất tự nhiên nhích ra xa. Nhìn Như Ca ngồi đối diện trong lòng ghen ghét vô cùng, tại sao nàng ta lại may mắn như vậy. Rơi xuống núi chết, trong Pháp Nguyên Tự gặp dữ hóa lành còn được tiếng tốt là sứ giả của Phật Tổ, hôm nay chắc lại chấn động cả kinh thành nữa rồi!

      “Tứ muội hôm nay thể tài năng, tiền đồ sáng lạn, tương lai chớ quên các tỷ nha”.

      vuốt ve lông Tuyết Lang, Như Ca nghe vậy nhìn thoáng qua Ngọc Giai Nhàn, cười thầm, ràng sợ Tuyết Lang, nhưng vẫn kiên trì muốn ngồi chung xe với mình, đúng là làm khó nàng ta rồi.

      “Đại tỷ cứ đùa, muội chỉ nhất thời may mắn thôi, đâu được như tỷ vốn là thư đồng của công chúa, từ sau khi công chúa gả đến Tây Vực, quý phi nương nương rất coi trọng tỷ, tương lai tỷ nhất định là phượng hoàng cao, ai sánh bằng. Gần đây nếu do tỷ tỷ khỏe, e rằng vào cung làm bạn với quý phi rồi.”

      Lời Như Ca như kim nhọn đâm vào thịt Ngọc Giai Nhàn. Mình bị thương, lâu vào cung, mà quý phi cũng hỏi thăm lấy câu, sủng ái hay . Hôm nay vẻ mặt Kim Lăng Hầu phu nhân Tưởng thị như vậy, lời Như Ca có thể là . Âu Dương Lâm gặp nạn, là do mình và cậu bày kế, biết có giận chó đánh mèo tính sổ lên người mình hay , nghĩ đến đây Ngọc Giai Nhàn nhất thời hoang mang lo sợ, ngồi im gì nữa.

      Như Ca được hoàn toàn yên tĩnh, tập trung trêu chọc thú cưng mới giành được.

      Về tới Ngọc phủ, thấy Tuyết Lang theo sau Như Ca, hàm răng sắc nhọn, con mắt lạnh lẽo, khiến ai cũng dám lại gần. Như Ca thấy nha hoàn và ma ma sợ hãi, xoay người lại nhìn Tuyết Lang, Tuyết Lang liền tựa như chó từ từ chạy tới , dúi dúi đầu vào bàn tay nàng làm nũng, thấy cảnh tượng này, đám người Trịnh thị đều tấm tắc khen ngợi, đúng là con sói có linh tính!

      Lão phu nhân về tới, tự nhiên là kể lại tường tận chuyện hôm nay ở phủ Thọ Vương cho đám người Ngọc Chính Hồng nghe. Mấy người nghe Tuyết Lang là do Cẩm Thân Vương thế tử tặng, đều hai mắt phát sáng. Ngọc Chính Hồng liên tưởng với chuyện lần trước ở phía sau núi Lễ Học Viện, tựa hồ mỗi lần Như Ca có chuyện, Cẩm Thân vương thế tử đều có mặt kịp thời, trùng hợp quá mức! Cặp mắt Ngọc Chính Hồng nhất thời lóe sáng, nếu đứa con này có thể vào được phủ Cẩm Thân Vương, cho dù chỉ là làm thiếp, cũng vô cùng có ích cho Ngọc gia rồi.

      Lý thị nghe xong, mang đống căm phẫn về Đông viện, tại sao con mình hơn người như thế, thế tử lại thấy được chứ? Bị con Ngọc Như Ca kia chiếm hết danh tiếng.

      Ngọc Giai Nhàn nhìn cái bụng phệ của Lý thị, dám tiết lộ chút nào về chuyện nghe được, với lại cũng chưa chắc chắn, chỉ có thể tìm cơ hội bàn bạc với cậu sau.

      Bên Nhàn Nguyệt Các, Vân Kiệt thấy chị dẫn theo Tuyết Lang về, hưng phấn cơ hồ nhảy cẫng lên, vọt vào phòng bếp bưng ra mâm thịt, cẩn thận đưa qua. Ai ngờ Tuyết Lang chỉ ngửi ngửi chút rồi quay đầu , thèm để ý Vân Kiệt. Như Ca thấy vậy gõ gõ đầu nó mấy cái, Tuyết Lang cao ngạo vẫn là ngoãn ngoãn nghe lời, lang ở dưới mái hiên thể cúi đầu oa!

      Thấy Tuyết Lang, Liệt thị lại thầm lo, chuyện hôm nay ở vương phủ quá mức kinh khủng. Nhớ lại lời lão phu nhân kể, đó đều là những con rắn độc cắn nuốt thịt người, con mình xém nữa còn mạng! Liệt thị khác hẳn lão phu nhân, mong con được gả vào phủ vương gia gì hết, chỉ hi vọng Như Ca cả đời bình an là tốt rồi.

      Sau khi nghĩ thông, Liệt thị cho người hầu lui hết, gọi mình Như Ca vào phòng, song qua hồi lâu, vẫn chỉ nhìn Như Ca gì.

      “Mẫu thân có chuyện muốn dặn dò Ca nhi ạ?” thấy Liệt thị như vậy, Như Ca biết nhất định mẹ có chuyện muốn dặn riêng mình.

      Liệt thị đưa tay vén vài sợi tóc rối của Như Ca, vẻ mặt cực kỳ nghiêm túc: “Ca nhi, mẫu thân muốn con vào cung hay gả vào phủ vương hầu gì hết.”

      Nghe vậy, người Như Ca cứng đờ, nhưng chỉ trong nháy mắt, sau đó liền trở lại vẻ mặt lạnh nhạt như cũ.

      Liệt thị hấy Như Ca có gì khác thường, nắm tay nàng : “Ca nhi, chỉ ở Ngọc phủ mà con thiếu chút nữa mất mạng mấy lần, trong phủ vương hầu còn kinh khủng hơn nhiều, cẩn thận thịt nát xương tan. Hôm nay, chỉ là cuộc biểu diễn kinh tâm động phách như vậy, nếu vào phủ vương hầu, mẫu thân sợ con gặp bất trắc, mẫu thân rất sợ!”

      Liệt thị nhớ lại tất cả những chuyện xảy ra từ khi vào kinh tới nay, lòng vẫn còn sợ hãi, mấy ngày nay giao thiệp với phu nhân nhà quyền quý, nghe được quá nhiều chuyện bẩn thỉu trong nhà vương công quý tộc, nghĩ đến những phụ nhân hoặc chết oan, hoặc điên điên khùng khùng vì bị tội tịch thu gia sản, Liệt thị rét mà run.

      “Ca Nhi, con nghe mẫu thân ....” Liệt thị chỉ sợ Như Ca vào con đường đó, nên kể hết những chuyện bí mật làm người ta kinh hãi nghe được mấy ngày nay, đến cuối cùng khóc ra tiếng.

      “Ca nhi, bất luận Cẩm Thân Vương thế tử có ý gì khi cứu con, mẫu thân nhất định phải nhắc nhở con, ngàn vạn lần được vì nhất thời cảm động mà nhảy vào hố lửa này. Cẩm Thân Vương thế tử địa vị tôn quý, nếu cho con làm thiếp, là đối đãi con bạc. Nhưng con phải biết nam nhân đa tình, hôm nay có lẽ có mấy phần lòng nên che chở con, cho con chỗ dựa, nhưng ngày sau thế nào? khi con thất sủng, thân phận hèn mọn chịu đủ khi dễ, đến lúc đó, con phải sống làm sao? Đến lúc đó, mẫu thân.......và đệ đệ con muốn......gặp mặt con cũng khó!”

      Như Ca thấy mẹ càng càng kích động, phát cũng bắt đầu ràng lắm, Như Ca an ủi: “Mẫu thân, Ca nhi có việc gì, mẫu thân chớ lo lắng.”

      “Ca nhi, con nhất định phải....đáp ứng ta, cần bước vào nơi ăn tươi nuốt sống người đó, mẫu thân xin con!!”

      Liệt thị cố chấp nắm chặt hai tay Như Ca, tựa như nếu nàng đồng ý buông tay.

      Thấy vậy, Như Ca biết chắc mấy ngày nay mẹ tích tụ sợ hãi quá nhiều, tới bây giờ chịu nổi, bộc phát ra, chỉ có thể thở dài giọng an ủi.

      Liệt thị ôm chặt Như Ca, tựa như sợ con chạy mất. Như Ca đành Liệt thị ôm, chờ lúc Liệt thị hơi buông lỏng, châm cây kim vào huyệt ngủ của Liệt thị , rồi gọi Thanh Trúc vào đỡ bà về phòng nghỉ ngơi.

      Sau hồi bận rộn, Như Ca trở về phòng mình, thấy Tuyết Lang nằm bên trong, nhớ lại chuyện ban ngày, trằn trọc mãi, cả đêm ngủ được.

    2. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 50: Tuyển thế tử phi

      Cùng ngày đại thọ 50 của mình, Thọ Vương Dương Khai đến cung Càn Thanh của hoàng thượng nhận tội. Tấu, vương phi Chân thị tin lầm người, bị gian tế Tây Liêu che mắt, liên lụy Cẩm Thân Vương thế tử bị thương, kính xin hoàng thượng giáng tội. Hoàng thượng mặc dù tức giận nhưng thấy vương phi Chân thị bất hạnh qua đời, nể tình tổ tiên Thọ Vương có công với nước, chỉ thu hồi lại đất phong, giáng Thọ Vương làm Thọ Xương Bá, phải rời kinh thành ngay trong ngày đến Thọ Xương.

      Người trong kinh thành nghe kiện rắn độc khủng khiếp ở phủ Thọ Vương bắt đầu chú ý đến tứ tiểu thư Ngọc gia, Ngọc Như Ca, người rất nổi bật trong bữa tiệc được Cẩm Thân Vương thế tử tặng cho thú cưng Tuyết Lang. Mọi người khỏi suy đoán, tứ tiểu thư Ngọc gia phải chăng lọt vào mắt xanh của Cẩm Thân Vương thế tử, lập tức bay lên thành phượng hoàng? Nhưng qua mấy ngày, lời đồn đãi tự tan biến, vì từ Chiêm Phủ truyền ra tin tức trong danh sách chọn thế tử phi do Cẩm Thân Vương đưa vào cung có tên con Ngọc gia.

      Sau khi nhận được tin, Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân có chút thất vọng, còn bên Đông viện Lý thị và Ngọc Bảo Oánh cơ hồ vỗ tay ăn mừng, mỗi ngày đều lượn lờ qua bên Nhàn Nguyệt Các, bóng gió châm chọc : mộng đẹp của Như Ca tan vỡ rồi. Như Ca lại có phản ứng gì, vẫn sinh hoạt như bình thường.

      Trong Phượng Tê Cung nguy nga lộng lẫy, các cung nữ kính cẩn đứng, rũ mi cúi đầu.

      “Đây là chính nữ Vọng Xuyên Hầu, năm nay 17, tài nghệ tướng mạo đều tốt”

      “Đây là thứ nữ là Tào Quận Vương, năm nay 16, bộ dáng đáng

      “Đây là cháu nội của Nội Các Đại Học Sĩ, bảo bối duy nhất của nhà đó.”

      ..............

      Hoàng hậu nhìn phụ nhân khoa tay múa chân trước những bức họa mỹ nữ, luôn miệng giới thiệu, nhíu nhíu mày, “Những tranh này Huyền nhi xem qua chưa?”

      Nghe vậy, phụ nhân bĩu môi : “Muội là mẫu thân của Huyền Nhi, sao thể giúp nó chọn”.

      “Phù muội, nếu Huyền nhi chưa đồngý, sao muội lại đưa vào cung?”

      Phụ nhân nhận thấy hoàng hậu vui, trong nháy mắt mặt lên mấy phần thương tâm: “Từ 4 năm trước, Huyền nhi mình đến Bắc Địa, năm về phủ chẳng được mấy ngày, ít khi chuyện với muội, tình cảm mẫu tử rất nhạt. Khó khăn lắm giờ thân thể mới tốt lên, hoàng thượng lại ban cho nó phủ riêng, nếu giờ chọn thế tử phi có năng lực, tương lai muội còn hi vọng gì nữa, lại Huyền nhi giờ 20, đến lúc chọn thế tử phi rồi.”

      Hoàng hậu nghe vậy, nhớ lại những nương vừa rồi, bất đắc dĩ : “Nhưng những người muội chọn, chắc chắn Huyền nhi thích, chẳng lẽ muội quên trong đây có những người 4 năm trước ghét bỏ vụ hôn này như thế nào. Ví như Tào Quận Vương lúc trước vì tránh mối hôn này, trong vòng ba ngày gả gấp trưởng nữ cho thái thú An Thành, giờ thấy Huyền nhi khỏe lại, liền đẩy thứ nữ ra, tiểu nhân bội bạc như vậy, muội lại muốn kết thân với nhà ?”

      “Khi đó về tình có thể tha thứ được. Muốn trách phải trách Thọ vương phi, nếu do nàng ta dẫn đầu, những người này sao lại rối rít rút lui, cho nên giờ nàng ta gặp báo ứng rồi đó. tại Huyền nhi bình yên vô trở lại, thân phận tôn quý, thế tử phi tất nhiên phải lựa chọn từ chính nữ các nhà quyền quý”, phụ nhân làm mặt đương nhiên .

      Hoàng hậu nghe phụ nhân vậy, cũng phản bác, chỉ thản nhiên hỏi “Còn ý của Cẩm Thân Vương sao?”

      Phụ nhân vừa nghe đến ba chữ Cẩm Thân Vương, mặt liền biến sắc, nghiến răng : “ giờ và tiện nhân Liễu Như Mộng kia gắn bó như keo sơn, nếu hỏi , còn phải để cho người Liễu gia đắc ý”.

      “Ý của vương gia chưa hỏi, Huyền nhi cũng biết, muội cho rằng tự mình có thể quyết định?” hoàng hậu nhìn Cẩm Thân vương phi hỏi, nhiều năm ở trong vương phủ như vậy mà chút tiến bộ cũng có, khó trách sao Cẩm Thân Vương thích.

      “Tỷ là hoàng hậu, chỉ cần tỷ gật đầu, xin hoàng thượng ban hôn là được, người khác còn dám ý kiến gì.” hình như nhớ tới chuyện gì, mặt Cẩm Thân vương phi lên nụ cười hả hê: “Lúc trước, tiện nhân Liễu Như Mộng kia mơ ước vị trí vương phi, tìm mọi cách mê hoặc vương gia, hoàng thượng hạ chỉ xuống, chẳng phải vị trí CẩmThân vương phi là của muội sao?”

      “Muội.........” hoàng hậu nhìn vẻ mặt hả hê của phụ nhân, chỉ biết thở dài.

      “Thôi, muội và Cẩm Thân Vương mấy năm qua như thế nào tự muội biết , chẳng lẽ còn muốn tương lai Huyền nhi và thế tử phi cũng dẫm lên vết xe đổ đó, muội về , hôn của Huyền nhi nếu nó đồng ý, bổn cung nhúng tay vào”.

      Hoàng hậu xong, liền bảo ma ma bên cạnh đỡ mình về vào trong nghỉ ngơi.

      “Tỷ!”, phụ nhân thấy hoàng hậu rời , mặt tràn ngập cam lòng, cầm mấy bức họa ra về.

      Trong Phương Tê Cung, hoàng hậu ngồi trước bàn trang điểm, xoa xoa trán.

      Lão ma ma thấy vậy, vội vàng tiến lại, giúp hoàng hậu xoa bóp đầu, : “Nhị tiểu thư tuổi còn , nhưng vẫn giống hệt ngày trước làm gì cũng suy nghĩ kỹ càng, hoàng hậu cần gì quan tâm, sức khỏe ngài tốt, phải cố gắng giữ gìn ạ!”

      Hoàng hậu tựa vào người lão ma ma chăm sóc mình từ , gương mặt đoan trang xinh đẹp vẫn mang theo ưu sầu như trước: “Lúc trước thái hậu chuyên chế, cản trở hoàng thượng mọi đường. Vì để thái hậu bành trướng thêm thế lực, mới bất đắc dĩ ban hôn cho Phù muội. tại thái hậu lui về hậu cung, nhúng tay vào việc triều chính nữa, coi như xong. Nhưng tạo nên đôi phu thê bất hòa, nó khờ, Liễu thị tuy được vương gia sủng ái nhưng gì cũng chỉ là tiểu thiếp mà thôi, ngày sau vương phủ tất nhiên là vào tay Huyền nhi rồi, đến lúc đó, còn ai hơn nó? Khổ nỗi nó lại chẳng hiểu được điều này!”

      “Mà cũng chẳng trách sao Huyền nhi lại thân với nó, lúc Huyền nhi bị thương, là mẫu thân mà ngay cả tới thăm cũng tới, đứa kia ngoài mặt kiên cường, nhưng trong lòng chắc rất đau khổ, Huyền nhi do ta chăm sóc từ tới lớn, sao nhẫn tâm để nó cưới nữ tử mình thích, chuyện này, Phù muội có làm ầm ĩ thế nào ta cũng đồng ý”.

      “Hoàng hậu đúng lắm, thế tử giờ rất có chính kiến nha! Nghe quản gia phủ thế tử , lão thái gia ở Bắc Địa đưa cho thế tử mấy thị thiếp đều bị thế tử ban cho tướng sĩ trong quân”.

      Hoàng hậu nghe vậy, cười : “Đúng vậy, những tướng sĩ kia mặt mày hớn hở, ngược lại ông ngoại nó giận đến dậm chân, cũng hết cách, giờ ai ra lệnh cho nó được. Nhắc mới nhớ, thấy nó mấy ngày nay rồi.”

      Ma ma dừng tay, khẽ : “Bệnh của thế tử vẫn chưa khỏi hoàn toàn, sau yến hội ở Thọ vương phủ liền biến mất, sợ là ở bên ngoài dưỡng bệnh. Lão quản gia cũng biết thế tử đâu”.

      Nghe vậy, hoàng hậu thở dài bất đắc dĩ.

      “Muội muội này của bổn cung quả nhẫn tâm, lúc nào cũng chỉ nghĩ tới việc tranh giành với Liễu thị, hoàn toàn quên mất nhi tử mình rồi.”

      Nghe hoàng hậu cảm thán, lão ma ma cũng lắc đầu liên tục, có người mẹ thế này, đứa là đáng thương.

    3. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 51.1 : Gặp lại

      Đêm đến, sâu trong rừng trúc Nhàn Nguyệt Các, đèn lồng bát giác tỏa sáng lung linh.

      Cho nha hoàn lui hết, Liệt thị đến phòng Như Ca, thấy con thêu hoa vải gấm, tay đưa lên đưa xuống đều đặn thành thạo tuy trong lòng lo lắng, nhưng khó nên lời, chỉ có thể lặng lẽ ra khỏi phòng.

      Mấy ngày nay mọi người ngừng bàn tán, sau bữa tiệc ở phủ Thọ Vương, lão phu nhân nhận được ít thiếp xin gặp, người tới phủ thăm hỏi vô số kể. Mấy lần Liệt thị nghe được những người đó muốn cưới Như Ca về làm vợ kế hoặc thiếp, tức giận vô cùng, mình ở Ngọc gia có địa vị thôi, nhưng để con mình làm thiếp, tuyệt đối có khả năng!

      Nguyễn thị, phu nhân của Ngự Sử Đại Nhân, tính là quen thân, có con trai, đến tuổi lấy vợ. Liệt thị từng gặp qua, là đứa đàng hoàng, rất xứng đôi với Như Ca. Liệt thị lòng đầy mong đợi, ngờ Ngự Sử Đại Nhân lại chướng mắt Như Ca, thẳng mình chỉ có đứa con trai nên muốn có con dâu là con vỡ bé.

      Con vợ lẽ, Liệt thị cực hận mấy chữ này. Chẳng lẽ chỉ vì ba chữ này, mà con mình chỉ có thể làm thiếp cho người ta sao? được vào nhà quan, vào nhà khá giả cũng được, nhưng theo như lão phu nhân và Lý thị mưu tính, chỉ sợ khó càng thêm khó. Nhìn con đoan trang xinh đẹp, Liệt thị cam lòng.

      Đợi Liệt thị rồi, nháy mắt Như Ca dừng động tác tay, mấy ngày nay trong phủ có chuyện gì sao nàng lại biết, tại bữa tiệc ở phủ Thọ Vương, mình thể tài năng, đưa tới đống phiền phức cần thiết. Nàng biết hôn của mình bị lão phu nhân và Lý thị tính toán, nếu lại như kiếp trước bị người thao túng, bằng đến Pháp Nguyên Tự nương nhờ của Phật, cả đời lấy chồng, còn tốt hơn.......

      Tuyết Lang hình như nhận thấy nàng vui, nằm bên chân nàng đột nhiên đứng dậy, vươn lưỡi ra liếm liếm lòng bàn tay Như Ca như để an ủi.

      Như Ca vuốt ve bộ lông trơn mượt của Tuyết Lang, cảm thấy được an ủi đôi chút, dù sóng gió ập tới, ít nhất mình còn có thú cưng vừa hiểu ý người vừa biết hái thuốc này.

      Đột nhiên Như Ca tựa như nhớ ra gì đó, vội tới bàn sách, mở sổ sách của mấy chi nhánh Dược Tiên Đường trong kinh thành ra, xem ghi chép mấy ngày nay. Phủ thế tử mua hàng loạt dược liệu, xem qua tên các loại dược liệu, Như Ca khẽ cau mày, rất nhiều dược liệu có tác dụng khiến tốc độ máu chảy trong cơ thể chậm lại, dùng nhiều dược liệu như vậy chỉ có thể là.....

      Như Ca suy nghĩ, thình lình hồi tiếng còi vang lên, Tuyết Lang ngồi chồm hổm bên cạnh Như Ca nháy mắt đứng dậy, tựa như nghe được quân lệnh, quay đầu lại nhìn Như Ca cái, rồi vọt ra khỏi phòng như tên bắn. Như Ca kinh ngạc, chần chờ trong chốc lát cũng kêu Thanh Loan đứng canh bên ngoài phòng chạy theo Tuyết Lang.

      Hai người mở cửa sau Nhàn Nguyệt Các, thấy nam tử dẫn Tuyết Lang rời , bên hông nam tử sáo ngọc, Như Ca đột nhiên nhớ ra người này là người xuất với Tiêu Dạ Huyền ở sau núi Lễ Học Viện hôm nọ. Thấy người thú lên xe ngựa, Như Ca cũng theo sát.

      Đêm khuya, đường lớn kinh thành, người lác đác, thỉnh thoảng mới có chiếc xe ngựa chạy qua, phát ra tiếng “Lộc cộc, lộc cộc”.


      Ước chừng qua nửa canh giờ, xe ngựa phía trước dừng lại tại tòa nhà lớn ở thành Đông, thấy vầng sáng xinh đẹp hắt ra từ tòa nhà, Như Ca rất tò mò.

      Như Ca đẩy cửa chính khép hờ ra, mùi hoa nhàn nhạt xông tới, nàng lập tức bị cảnh đẹp trước mắt mê hoặc. Bên trong, trừ mấy con đường , còn lại đều là từng hàng đào thẳng tắp, trắng có, đỏ có, vàng có,.......muôn màu muôn vẻ. đường xen giữa những hàng hoa treo rất nhiều đèn lồng tinh xảo, hắt ánh sáng lên những đóa hoa tạo ra vẻ mềm mại nhu hòa. Như Ca kìm lòng nổi, từ từ tiến vào trong. đào là loài hoa Như Ca đặc biệt thích. Ở Phàn Thành, nàng cũng có biệt viện trồng toàn hoa đào, nhưng được có nhiều chủng loại và nở đẹp như ở đây.

      Như Ca qua vườn hoa, thấy suối nước nóng, liền hiểu vì sao hoa đào ở đây đẹp như vậy, trừ khác nhau về đất trồng, còn nhờ tác dụng của suối nước nóng này.

      “Ngọc tiểu thư thích hoa đào ở đây?”

      Như Ca mải mê ngắm hoa, đột nhiên giọng trong trẻo vang lên sau lưng. Nàng xoay người nhìn lại, thấy đám thanh niên ra từ lầu trúc ở phía bên kia suối nước nóng, đứng đầu là nam tử áo xanh có sáo ngọc.

      “Tại hạ Tiết Thanh Trạch, chào Ngọc tiểu thư!”

      Thấy Tuyết Lang chui ra từ sau lưng nam tử áo xanh, Như Ca giật mình hiểu , người này cố tình dùng Tuyết Lang dụ mình đến. Nhất thời, ánh mắt Như Ca nhìn Tuyết Lang trở nên xa cách.

      “Ngọc tiểu thư đừng giận lây Tuyết Lang, nó trải qua huấn luyện đặc biệt, nghe theo hiệu lệnh của còi. Nếu do hôm nay tình huống khẩn cấp, bọn ta cũng quyết dám thừa dịp đại ca tỉnh táo, mà trộm trộm lấy còi đâu.” Nam tử áo xanh vừa vừa xòe bàn tay ra, trong tay quả cái còi đồng điêu khắc đầu sói.

      ra chính là Tiết Thanh Trạch.........

      Như Ca nhớ mang máng ở đời trước, trong những thầy thuốc chữa bệnh cho Cẩm Thân Vương thế tử, có người tên là Tiết Thanh Trạch, theo lời đồn là em kết nghĩa của Cẩm Thân Vương thế tử Tiêu Dạ Huyền. Nhưng lúc đó gầy còm ốm yếu, lưng còng, cực kỳ sa sút, hoàn toàn có dáng vẻ thư sinh tuấn tú như giờ. Nghe , Tiết thầy thuốc kia vì nghiên cứa phương pháp chữa bệnh cho thế tử, từng tự mình lẻn vào Vân Cương, thu thập các loại trùng độc đem về Đại Chu nghiên cứu, đáng tiếc nhiều lần thất bại, ngược lại bản thân bị nhiều loại trùng độc và thuốc hành hạ đến người ra người quỷ ra quỷ, đủ để thấy độ trung thành của với thế tử.

      Tiết Thanh Trạch ‘đại ca’, Như Ca tất nhiên biết đó là người nào. Người nọ thống lĩnh quân Bắc Địa, huấn luyện Tuyết Lang nghe theo hiệu lệnh. Như Ca nghe Tiết Thanh Trạch người nọ tỉnh táo, khỏi nhíu mày: “ như vậy, biết công tử dẫn Như Ca đến đây là vì chuyện gì?”

      Tiết Thanh Trạch nghe vậy, trực tiếp trả lời, mà xoay người tới con đường sau lầu trúc, Như Ca theo sau, đại khái thời gian khoảng nén nhang, vòng qua mấy đình đài lầu các tinh mỹ, tới chỗ đất trống có núi giả. Tiết Thanh Trạch đưa tay nhấn vào tảng đá nhô ra núi giả, bãi đất trống dần dần ra khe hở.

      Tiết Thanh Trạch tiến vào đường hầm, các cây đuốc lần lượt được thắp sáng, khoảng thời gian uống nửa chén trà, rốt cuộc dừng trước cánh cửa đá.

      Tiết Thanh Trạch ra hiệu cho Như Ca nhìn qua cửa sổ cửa đá.

      Bên trong phòng đá bốn bề đều là tường băng dầy, Tiêu Dạ Huyền mấy ngày thấy bị bốn dây xích sắt to lớn trói chặt tay chân, thân thể trần trụi có thể thấy con trùng phiếm màu xanh dài khoảng 1 tấc chậm rãi bò trong mạch máu, dưới di chuyển của con trùng, gân xanh trán nam tử nổi lên, phát ra từng trận rên rỉ khổ sở cố đè nén. Có lẽ vì lúc trước từng dùng sức giãy giụa, nên tay chân chỗ xích sắt trói máu giọt, máu tươi xuống nền băng lạnh lẽo, tạo thành mấy chỗ băng màu đỏ tươi nổi bật khác thường.

      Nhìn cảnh tượng trước mắt, Như Ca lặng lẽ thở dài hơi.

      Trùng độc ngủ say 4 năm ròng rốt cuộc.......thức tỉnh.

      Mấy ngày trước, Tiết Thanh Trạch hi vọng dùng thuốc có thể kéo dài giấc ngủ của trùng độc giống như năm đó, nhưng chẳng những được mà ngược lại trùng độc còn bắt đầu phản ứng với thuốc, tăng trưởng với tốc độ kinh người, hơn nữa mở rộng phạm vi hoạt động. Nhìn con trùng tiến về trái tim kết nghĩa, nghe được tiếng gầm thét khổ sở của người bị nhốt trong phòng, Tiết Thanh Trạch hoang mang bất lực, chỉ có thể gửi hi vọng vào thiếu nữ từng kiềm chế được cổ trùng vào này đây.

      Lần này theo cầu của kết nghĩa, mình phong tỏa tin tức, nhưng nếu cứu chữa thất bại, đừng mình gánh trách nhiệm nổi, mà cả gia tộc Tiết thị cũng rất có khả năng bị liên lụy. Chỉ hi vọng Ngọc tiểu thư có thể nghĩ được cách giải quyết vấn đề khó khăn này, nếu , có thể tưởng tượng được trùng độc cắn nuốt sinh mạng của đại ca như thế nào.

    4. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 51. 2: Gặp lại

      Như Ca có thời gian chú ý đến biến hóa vẻ mặt của Tiết Thanh Trạch, nàng tập trung nhớ lại những điều liên quan đến trùng độc.

      Trong quyển sách cổ của Vân Cương có ghi lại, trùng độc chính là thánh vật của Bái Nguyệt Giáo ở Vân Cương. Cổ trùng tên Đoạn Hồn Cổ này tạo thành bằng cách cho mấy trăm loại trùng độc khác nhau vào cái hũ, mặc bọn chúng cắn giết lẫn nhau, đến khi còn lại con cuối cùng. Con trùng độc này do người có huyết thống cao quý và công lực cực cao trong Bái Nguyệt Giáo dùng máu của mình nuôi dưỡng trong 3 năm. Cổ trùng này khi tiến vào cơ thể con người nhanh chóng sinh sôi nảy nở, trong khoảnh khắc biến thành ngàn con, rồi bắt đầu chia ra đến khắp các bộ phận. Người bị trúng Đoạn Hồn Cổ, bất luận ý chí có mạnh mẽ đến cỡ nào cũng bị cổ trùng hành hạ sống bằng chết, đau đủ bảy bảy bốn mươi chín ngày, khi cổ trùng tụ hội lại lần nữa, bị cổ trùng chiếm đoạt cơ thể trở nên điên loạn.

      Như Ca nhìn cổ trùng ánh ra màu xanh trong phòng đá, còn nhớ kiếp trước, Tiết Thanh Trạch và vài thái y nỗ lực mấy năm, nhưng trừ sinh trưởng và hoạt động trở nên chậm chạp cổ trùng cũng có biến hóa gì khác. Vậy mà hôm nay, 4 năm trước nó vốn chỉ như hạt đậu nành, giờ đột nhiên trở nên to lớn đến hơn 1 tấc, nguyên bản màu đỏ trở thành màu xanh, hiển nhiên màu sắc và hình thái khác hẳn miêu tả trong sách, tựa như đột biến thành loại cổ trùng khác.

      Với tình huống trước mắt chỉ có thể cổ trùng này tạo thành sức chống cự với những thuốc kia, những thế, chúng còn biến những thuốc dùng người Tiêu Dạ Huyền trở thành chất dinh dưỡng cho chúng, giúp chúng mau lớn lên.

      Chúng những xâm nhập vào da thịt, mà thậm chí tiến vào mạch máu, với tốc độ giờ của chúng, bao lâu nữa tràn vào tim, phá hủy tất cả. Như Ca nghe thấy tiếng gầm khàn khàn mà khổ sở của người bên trong, lòng vô cùng đau xót.

      “Mở cửa ra!”

      Tiết Thanh Trạch đồng ý : “ giờ đại ca tinh thần tỉnh táo, nếu nương lại gần, có thể bị nguy hiểm”.

      Nghe vậy, Như Ca cười tiếng, “Tiết công tử tìm mọi cách dẫn ta tới đây, chẳng phải dự liệu được ta bị nguy hiểm rồi sao?”

      Phủ thế tử cần thuốc, có thể vào cung lấy, cần gì đến Dược Tiên Đường mua, Tiết Thanh Trạch quả hết lòng suy nghĩ cho Tiêu Dạ Huyền.

      Tiết Thanh Trạch thấy vẻ mặt khinh bỉ của Tuyết Lang bên cạnh, tự ái, lòng nhắc nhở mà!

      Cửa mở ra, băng dầy bốn phía khiến nhiệt độ trong phòng cực thấp, Như Ca mặc trang phục mùa xuân nên có chút chịu nổi, hơi thở ra đều biến thành khói trắng. Tiết Thanh Trạch đưa cho nàng áo khoác lông hồ bạc. Như Ca khoác lên người mới thấy khá hơn chút.

      Có lẽ Tiêu Dạ Huyền quá mức mệt mỏi, đầu rũ xuống, hai người tới trước mặt mà cũng có phản ứng gì.

      Như Ca đến gần thấy ở chỗ mấy mạch máu mà trùng độc chui vào bị mở rộng ra, tạo thành nhiều đường hầm nổi, chỗ bên ngực phải Tiêu Dạ Huyền, vì trùng độc hoạt động mà bắt đầu thối rửa, khiến người ta ghê sợ.

      Như Ca đặt tay lên ngực Tiêu Dạ Huyền, xuyên qua da có thể cảm nhận được cổ trùng ngọ nguậy, chậm chạp mà cực kỳ nguy hiểm. Để chứng minh phỏng đoán của mình, Như Ca rút ra cây kim châm từ áo ngoài, đâm vào đầu ngón tay mình, đưa ngón tay chảy máu đến nơi trùng độc bò, quan sát cẩn thận thay đổi của nó.

      Trùng độc vốn chậm chạp di chuyển, giống như bị kích thích, bò nhanh dần, giống như sói đói nghe được mùi thức ăn, ngón tay Như Ca di động, cổ trùng cũng di dộng theo, hướng về tim Tiêu Dạ Huyền nữa mà bò dọc theo đường của ngón tay Như Ca.

      Máu của nàng 4 năm trước có thể khống chế được trùng độc, giờ trùng cổ biến đổi, máu nàng lại hấp dẫn chúng sao? Như Ca nhìn cảnh tượng trước mắt, lâm vào trầm tư.

      Bởi vì cổ trùng tăng tốc, đau đớn gấp bội khiến Tiêu Dạ Huyền bỗng nhiên thức tỉnh, con ngươi vằn vện tia máu, khi thấy người trước mắt liền ngơ ngẩn.

      Lúc Tiết Thanh Trạch cơ hồ muốn hô mau tránh ra, đôi tay Tiêu Dạ Huyền dần dần nâng lên, cẩn thận chạm vào gò má của người trước mắt, sau đó ra nụ cười như ở trong giấc mơ đẹp.

      “Như Ca.....”

      Như Ca ngẩng đầu lên nhìn người vốn nghĩ nổi điên lại nở nụ cười, cảm nhận ôn nhu dịu dàng trong giọng của , lòng Như Ca ấm áp. Ánh mắt nam tử cho nàng biết, tin tưởng nàng đến mức nào, tới mức có thể quên đau đớn khủng khiếp, lập tức nổi điên.

      “Ta ở đây!”

      giờ ta rất nguy hiểm cũng rất khó coi, đừng xuất trong mộng của ta vào lúc này”, ý thức Tiêu Dạ Huyền mông lung, người trước mắt xuất ở thời điểm thống khổ nhất, cho niềm tin để sống. Nhưng lại muốn nàng nhìn thấy bộ mặt khủng bố dữ tợn của lúc này, vì sợ dọa nàng chạy mất lần nữa, cho dù chỉ là trong mộng.

      Nghe vậy, Như Ca run run, trong lòng như có thứ gì đó vỡ òa.

      ...............

      Tiết Thanh Trạch thấy màn trước mắt, mặc dù có chút máu tanh, nhưng vẫn cực kỳ hài hòa. Tiêu Dạ Huyền như vậy, chưa thấy qua bao giờ, bề ngoài tà lệ vào giờ khắc này trở nên cực kỳ nhu hòa. Trong ấn tượng của , đại ca luôn là người lạnh lùng, chiến trường có thể phanh kẻ địch thành năm bảy mảnh, trước mặt người thân cũng cực ít lộ vẻ thân thiết, nhưng giờ quả làm người ta thể tượng tưởng nổi, chẳng lẽ là vỏ quýt dày có móng tay nhọn?

      Khi Tiết Thanh Trạch còn đắm chìm trong suy nghĩ của mình đột nhiên trước mắt hoàn toàn đỏ ngầu, khiếp sợ nhìn trùng độc từ từ phá da mà ra, chạy tới chỗ vết thương ở cổ tay máu chảy như suối của Như Ca, Tiết Thanh Trạch lâu được gì.

      “Tiết Thanh Trạch, thay ta băng bó, ta phải về phủ!”

      Tiết Thanh Trạch nhìn thiếu nữ sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, nhưng vẫn ung dung mỉm cười, mơ hồ cảm giác, ba chữ Ngọc Như Ca này trở thành nhược điểm trí mạng của Tử Thần Bắc Địa Tiêu Dạ Huyền.

      Về đến Nhàn Nguyệt Các, Như Ca muốn kinh động những người khác, nhờ Thanh Loan giúp tay thay bộ y phục bị máu nhuộm đỏ, lò huân hương trong phòng để giấu mùi máu tanh.

      Thanh Loan đỡ Như Ca đến giường nằm xuống, nhìn chằm chằm cổ tay Như Ca, hốc mắt hơi đỏ.

      “Tiểu thư, lỗ mãng quá!”

      Từ khoảnh khoắc tỉnh lại vào 4 năm trước, Thanh Loan nhận định thiếu nữ trước mắt là chủ nhân cả đời của mình, nhìn tiểu thự tự gây thương tổn cho bản thân, ít nhiều khiến Thanh Loan thể nào tiếp thu.

      “Máu chứa rất nhiều độc do cổ trùng tiết ra mà máu của ta lại tinh khiết có sức hấp dẫn cực lớn với cổ trùng, thêm nữa cổ trùng bò rất chậm, nếu , sao có thể dụ chúng ra được.”

      xong, Như Ca cảm thấy mệt mỏi cực kỳ, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

      Thanh Loan đứng ở mép giường, nữa, đắp mềm cho người giường rồi lẳng lặng cầm đống băng và quần áo dính máu rời .

      Như Ca vốn nghĩ mình khôi phục nhanh chóng, nào ngờ sáng hôm sau, lúc Liệt thị vào kêu Như Ca mới phát nàng bị sốt cao.

      Như Ca thấy mẫu thân giúp mình đắp khăn lạnh và cứ nhìn chòng chọc vào cổ tay quấn băng của mình, khuôn mặt vốn luôn dịu dàng giờ có khuynh hướng phát hỏa, thầm lo sợ. Người ta thường , bất luận bao nhiêu tuổi, con cái trước mặt mẹ vĩnh viễn chỉ là đứa bé. Lúc ở Phàn Thành mặc dù mọi chuyện lớn trong nhà đều do Như Ca xử lý, nhưng đối diện với vẻ mặt tại của mẹ, Như Ca vẫn hơi sợ hãi, chỉ có thể nhìn Vân Kiệt cầu cứu, ngờ, Vân Kiệt cũng mặt hầm hầm xoay đầu , thèm để ý nàng.

      Mặc dù Liệt thị chất vấn nguyên do, nhưng sau đó lúc nào cũng giám sát Như Ca bằng ánh mắt lành lạnh, ngày ba bữa bắt Như Ca phải ăn hết mớ đồ ăn bổ khí bổ huyết do chính tay Liệt thị nấu. Như Ca tự biết có lỗi, dù bình thường thích ăn những thứ này, nhưng dưới kiên quyết và thấy hốc mắt đỏ ửng của Liệt thị, chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lời, nghiêm túc nằm giường làm sâu gạo, hết ăn lại nằm.

      Tây viện, Ngọc Bảo Oánh ăn mặc xinh đẹp dựa sát vào người Lý thị, làm bộ thẹn thùng, câu được câu trò chuyện cực kỳ vui vẻ với lão phu nhân. Lý thị ngồi bên cạnh, mặt lên nụ cười đắc ý, vừa nhìn biết có chuyện vui.

      Vì ‘bệnh thương hàn’ phải ở Nhàn Nguyệt Các nghỉ ngơi mấy ngày, lúc đến thỉnh an lão phu nhân, Như Ca phát hình như lão phu nhân coi trọng Ngọc Bảo Oánh hơn trước rất nhiều. Tựa như tại, trò chuyện với Lý thị và Ngọc Bảo Oánh, lơ mẹ nàng bên.

      bàn trà trước mặt lão phu nhân, bày đầy hộp lớn hộp , chắn chắn là của Lý thị và Ngọc Bảo Oánh đem tới hiếu kính. Nếu là ngày trước, Lý thị hận sao vơ được gì đó từ chỗ lão phu nhân đem về phòng mình, sao có thể hào phóng như tại. Ngọc Bảo Oánh biểu hết sức hả hê, chắc chắn có chuyện muốn khoe khoang rồi.

      Về Nhàn Nguyệt Các, Như Ca phái người đem 50 lượng tới Ninh Phúc Đường cho Thất ma ma, bao lâu, Thất ma ma liền vui cười hớn hở đến Nhàn Nguyệt Các. nhận bạc nên Thất ma ma trả lời rất nhiệt tình, biết gì kể hết, “Mấy hôm nay, tiểu thư Bảo Oánh và đại công tử của phủ Kim Lăng Hầu rất thân thiết. Nhị tiểu thư ngày ngày chạy tới phủ Kim Lăng Hầu, lúc trở về đều cười chúm chím, cứ như mây, càng thêm chăm chút việc trang điểm. Tứ tiểu thư thấy chứ, vừa nhìn là biết . Đại phu nhân muốn bàn chuyện thông gia với phủ Kim Lăng Hầu đó. Kim Lăng Hầu phu nhân sinh được nhi tử, giờ cho vị đại công tử này trở về kinh, phải là muốn làm con thừa tự sao? Tương lai chắc đại công tử này là chủ nhân của Hầu phủ, nếu thành thông gia , nở mày nở mặt biết bao nhiêu nha, lão phu nhân tất nhiên rất vui vẻ.”

      “Hai ngày nay, nhị phu nhân mang đến nào là tơ lụa, châu báo trang sức gì đó, thứ gì cũng có, lão phu nhân có thể vui sao?”

      “Nhị tiểu thư như thế, mà đại công tử Hầu phủ còn thích?” Thanh Nhi đứng bên cạnh, bĩu môi, ra vẻ tin. giờ khắp kinh thành ai mà biết tính tình nhị tiểu thư Ngọc gia thế nào, hơn nữa mặt mũi đầy sẹo, công tử nào cũng tránh kịp, thiếu gia Hầu phủ chẳng lẽ bị nước vào não hay sao?

    5. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 51.3: Gặp lại

      Thất ma ma thường ra vào Nhàn Nguyệt Các, sớm quen với Thanh Nhi nhanh mồm nhanh miệng, lấy khăn che miệng cười : “Đúng vậy, là ăn mày gặp chiếu manh, nhị tiểu thư lọt vào mắt xanh đại công tử Hầu phủ rồi. Hôm đó ở Đông viện lão thân thấy ràng, nhị tiểu thư ăn mặc xinh đẹp lên xe ngựa của Hầu phủ. Dù là xe của tiểu thư Âu Dương, nhưng vị đại thiếu gia này cũng có trong xe! Hai ngày trước, lúc lão thân ra ngoài mua đồ, còn thấy Phủ Viễn tướng quân chuyện uống rượu với rất thân thiết. Theo lão thân thấy, chuyện này chắc tám chín phần rồi.”

      vậy, Phủ Viễn tướng quân đồng ý mối hôn này rồi?”

      “Dĩ nhiên là đồng ý, nghe lão gia , gần đây trong triều Lý tướng quân gặp khó khăn, danh vọng giảm bớt nhiều. Giờ chỉ trông cậy vào làm thông gia với phủ Kim Lăng Hầu để được nhiều giúp đỡ thôi.”

      Nghe Thất ma ma xong, Như Ca lắc đầu cái, người khác có thể biết, nhưng nàng hiểu rất Âu Dương Thiệu là người thế nào. ngoài mặt dịu dàng săn sóc, thực tế lòng lang dạ sói, hèn hạ vô sỉ, vì đạt mục đích từ thủ đoạn. Kiếp trước thấy máu của mình giúp lọt vào mắt xanh của hoàng thượng hứa hẹn đủ điều, biểu cực kỳ thương. Xong việc bắt mình uống độc dược, đẩy vào chỗ chết. tại sợ rằng Hầu phu nhân lấy địa vị con trai trưởng phủ Kim Lăng Hầu làm mồi câu để bắt tiếp cận Ngọc Bảo Oánh mà thôi. triều Kim Lăng Hầu giúp Lý gia, tất nhiên thể là vì cho Ngọc Bảo Oánh thể diện, chắc chắn có mưu gì đó! Về phần hôn , càng biết mấy phần là . Đáng lẽ mình tiết lộ chuyện trong Pháp Nguyên Tự ngày đó cho Ngọc Giai Nhàn, nàng ta phải ngăn cản việc này chứ. Nhưng theo như nay, có vẻ gì là như vậy cả. Chẳng lẽ Ngọc Giai Nhàn cố ý?

      Lại , lúc này ở Đông viện, Ngọc Giai Nhàn nằm giường dưỡng thương, vốn lòng cũng hoài nghi phủ Kim Lăng Hầu có ý tốt, muốn ngăn cản cậu và mẹ, nhưng nhớ tới lúc Văn thái y đến khám vết thương đùi chợt nặng lên, nếu nhanh chóng tới phòng thuốc trong cung của lão chữa trị, ngày sau thể lại được, hơn nữa thuốc để trị liệu đều cực kỳ quý giá, cần thêm 10 vạn lượng nữa, mà dĩ nhiên là mẹ bỏ ra nổi nhiều bạc như vậy, cũng nhờ phủ Kim Lăng Hầu chủ động có thể cho mượn 10 vạn lượng này, nên liền thôi nữa.

      ra vết thương chân Ngọc Giai Nhàn trở nặng phần lớn cũng là do Ngọc Bảo Oánh, từ sau khi Ngọc Bảo Oánh khỏe lại, luôn canh cánh trong lòng chuyện ngày đó Ngọc Giai Nhàn đá mình ra, Lý thị lại lựa chọn cứu Ngọc Giai Nhàn càng làm nàng ta thêm oán hận dứt. Thường ngày chỉ cần vui chút là phát tiết người Ngọc Giai Nhàn, phải nhéo mấy cái cẩn thận đáp trúng chân Ngọc Giai Nhàn. Lý thị thấy Ngọc Giai Nhàn hơi là lạ, hỏi tới nàng ta lại .

      Xương cốt Ngọc Giai Nhàn từng vỡ vụn, giờ bị Ngọc Bảo Oánh đạp lên, xương vừa mới khớp lại lệch chỗ, bất quá lệch cũng quá nghiêm trọng, nên bình thường nhìn ra. Hơn nữa Ngọc Giai Nhàn quá gấp muốn dự tiệc, trong thời gian dưỡng thương lại cố gắng tập , càng khiến vết thương nặng thêm. Tới giờ nghiêm trọng tới mức chỉ hai bước là phải nằm nghỉ.

      Thấy vậy, Ngọc Giai Nhàn dĩ nhiên cực kỳ sợ hãi, nếu tàn phế , chẳng phải mình chẳng còn gì hết sao. Chuyện Như Ca lại chưa chắc là , chẳng nghe phong thanh gì hết, lại phủ Kim Lăng Hầu tính kế Ngọc Bảo Oánh, nó cam tâm tình nguyện, tương lai bị làm sao có liên quan gì tới mình đâu. Vì vậy Ngọc Giai Nhàn càng thêm kiên quyết lựa chọn im lặng.

      Trong căn phòng ở Đông viện, Lý thị nhìn ngân phiếu 10 vạn lượng trong tay, vui muốn phát điên, mặc dù chưa có bà mối tới cửa, nhưng ngân phiếu này đủ chứng minh thành ý của Hầu phủ, là cho mượn, nhưng nếu thành thông gia , chẳng lẽ Hầu phủ còn đòi lại?

      “May nhờ phu nhân nhìn xa trông rộng, để cho nhị tiểu thư năng tới phủ Kim Lăng Hầu chơi, quan hệ hai nhà mới càng ngày càng tốt thế này. Hầu phủ có sản nghiệp to lớn, tương lai nhị tiểu thư gả vào đó, được hưởng thụ cả đời rồi. Dựa vào tình cảm thường ngày của nhị tiểu thư và tiểu thư Âu Dương, sau này đến Hầu phủ cũng được coi trọng mấy phần. Nô tỳ nghe gần đây Âu Dương công tử thường đánh cờ chuyện phiếm với lão tướng gia rất hòa hợp, thậm chí bên tướng quân cũng nhận được rất nhiều quà tặng từ Âu Dương công tử!”

      Lý thị nghe vậy, càng thêm vui vẻ.

      “Cho nên , người nhà quyền quý mắt rất sáng, tiểu tiện nhân ở Nhàn Nguyệt Các kia nghĩ muốn vượt nữ nhi ta, nằm mơ ! Chờ hôn thành rồi, bà già kia cũng thể che chở tiểu tiện nhân đó được nữa. Đến lúc đó ta nhất định gả nó cho ‘người trong sạch!”

      Lý thị đưa tờ ngân phiếu trong tay cho Hồ ma ma, : “Lập tức chuẩn bị xe đưa Giai Nhàn đến chỗ Văn lão thái y , nhanh đưa ngân phiếu cho lão, để lão tích cực trị cho Giai Nhàn.”

      Kỳ Lý thị làm sao lại biết tình giữa Ngọc Bảo Oánh và Ngọc Giai Nhàn, tại con thứ hai nguyện ý cho Giai Nhàn chữa bệnh, chắc vì nghĩ dù gì cũng là chị em.

      Đại tiểu thư Hầu phủ Âu Dương Lâm sau khi tiễn Ngọc Bảo Oánh vẻ mặt thẹn thùng về xong, xoay người vào gian phòng, mở khóa tiến vào phòng trong. Bên xà nhà là ba cái đầu lâu khô, dưới ba đầu lâu khô còn có 3 bồn lửa mạnh, dưới ánh lửa, vẻ mặt đờ đẫn của Âu Dương Lâm biến thành u khiến người ta vô cùng kinh hãi.

      Âu Dương Thiệu theo Hầu phu nhân Tưởng thị vào phòng,thấy cảnh tượng bên trong, khỏi phát lạnh. Âu Dương Lâm hình như là càng ngày càng điên loạn, biến phòng của mình thành nơi kinh khủng như vậy.

      Hầu phu nhân Tưởng thị ngược lại chút để ý cảnh tượng trước mắt, vẻ mặt thương tiến lên nắm hai bàn tay lạnh lẽo của Âu Dương Lâm, trấn an.

      “Mẫu thân, Phủ viễn đại tướng quân.... Ta muốn được chết tử tế!”

      “Yên tâm! Nương và phụ thân bỏ qua cho ”, Hầu phu nhân liếc mắt nhìn Âu Dương Thiệu sau lưng, trong lòng nắm chắc mười phần. Lão tả tướng Lý Chuẩn già, còn phần thận trọng như năm đó. Mà Lý Lập lại là thằng ngu, đụng phải Âu Dương Thiệu cố ý tiếp cận, chỉ có chữ thua. Lý gia bao lâu nữa xong đời!

      “Còn có Ngọc Như Ca.......khiến nó vào Hầu phủ, để nó làm tỳ thiếp ai cũng có thể đùa bỡn!”

      Tỳ thiếp! Lời Âu Dương Lâm khiến Âu Dương Thiệu sững sờ, nhớ tới thiếu nữ như tiên nữ hạ phàm ngày đó ở phủ Thọ Vương, Âu Dương Thiệu ít nhiều hơi có chút do dự.

      “Sao? Ngươi nỡ?”, Âu Dương Lâm thấy do dự trong mắt Âu Dương Thiệu, nở nụ cười điên cuồng, “Chỉ là nữ nhân mà thôi, nếu ngươi mê nó, có thể hưởng cùng”.

      “Thiệu nhi, Lâm nhi là muội muội ngươi, chẳng lẽ cầu như thế ngươi cũng làm được?”

      Âu Dương Thiệu thấy ánh mắt tàn khốc của Tưởng thị, hai tay bất giác nắm chặt thành đấm, nháy mắt vẻ mặt trở nên ôn hòa như gió.

      “Nguyện vọng của muội muội huynh trưởng có thể nào từ chối, chờ xử lý xong chuyện Lý gia, ta nhất định dốc toàn lực thực mong muốn của muội”, tiện nhân chết tiệt, bản thân mình như vậy, vẫn quên tính kế người khác, ghê tởm!

      “Ừ, vậy tốt!” Tưởng thị vừa trả lời vừa thầm nghĩ, Âu Dương Thiệu là con chó biết nghe lời, chỉ cần ngày cho nó thân phận con trai trưởng, nó vĩnh viễn chỉ có thể cúi đầu nghe theo mình.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :