1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

THỊT THẦN TIÊN - NHẤT ĐỘ QUÂN HOA - (16 chương)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. DragonProk

      DragonProk Well-Known Member

      Bài viết:
      502
      Được thích:
      756
      Chương 1: Nhân sinh nếu chỉ như lần đầu gặp gỡ (5)
      [​IMG]
      Nàng dạo vu vơ trong Quan vòng, Thanh Huyền cùng hai đệ tử đắc lực kiểm tra xung quanh, những tên đệ tử khác rảnh bắt chuyện với nàng, đành để nàng lại lung tung.

      Những nơi như Tam thanh điện, Tứ ngự điện, Ngọc hoàng điện, quái tà ma dám tùy tiện đến gần, nhưng nàng lại là người tu hành chính đạo, nên cũng úy kị gì Chân thần [1].

      [1] Chân thần thường dùng để chỉ Thiên đế, thần linh, những vị thần có quyền lực cao thống lĩnh trong tôn giáo.

      lung tung xung quanh rất lâu, nàng phát ra trong Thanh Hư quan còn nuôi dưỡng rất nhiều chó con, mèo con bị người ta bỏ rơi. Nàng ngồi xổm chơi đùa cùng chúng lúc, trời càng lúc càng tối. Trong Thanh Hư quan mọi việc yên bình trở lại, đèn đuốc trong điện cũng bắt đầu tắt.

      Chợt nhìn thấy tiểu đạo sĩ lủi thủi trong bóng tối, bước chân lảo đảo, nàng lập tức bước đến vỗ vỗ vai : “Ngươi mò thứ gì vậy?”.

      Tiểu đạo sĩ bỗng nhiên quay người lại, phía hoàn toàn trống , giọng của u đáng sợ: “Đầu của ta… Ngươi có nhìn thấy đầu của ta …?”.

      Hà Bạng thoáng sửng sốt, rồi khẽ lắc đầu: “Ngươi tìm đầu à, vậy chúng ta chia nhau ra tìm . Ta tìm đồ ăn tiện thể tìm đầu giúp ngươi, lúc ngươi tìm đầu nhớ tiện đường nhìn thử xem có thứ gì ăn nhé…?”.

      Con ma đầu dường như vừa lòng với kết quả này, liền vươn tay ra bóp cổ nàng, có vẻ như nàng chẳng có chút pháp lực nào, nhưng còn may nhất thời trong thoáng chốc cũng chưa thể bóp chết được ngay. Nàng giãy giụa rất lâu, cuối cùng mới kêu được tiếng, gào ra hai chữ “Thanh Huyền”.

      Trước khi ngủ, Thanh Huyền định qua phòng xem nàng thế nào, nhưng thấy nàng ở đó nên cũng tìm khắp nơi. Là đại đệ tử của Dung Trần Tử, đối phó với con ma đầu đối với cũng chỉ chuyện rau dưa vớ vẩn, ngay lập tức liền dùng cái bình hút nó vào trong.

      Hà Bạng vẫn kêu la, khiến Thanh Huyền cũng phải bồn chồn. Lá gan của vị Hải hoàng này cũng quá ! Tốt xấu gì cũng là , lại bị con ma nhãi nhép dọa cho thành ra như vậy!

      Nhưng Hà Bạng cho là thế, nàng ra sức lau cổ, khuôn mặt như dám tin vào : “Thanh Huyền, nó bóp cổ ta! Ôi ôi, nó bóp cổ ta!”.

      Thanh Huyền lấy lá bùa vàng che kín miệng hũ lại, thuận miệng trấn an nàng: “Tôi đốt nó bây giờ đây!”.

      Hà Bạng nắm chặt lấy ống tay áo của , vẻ mặt vô cùng phẫn nộ: “Nó bóp cổ ta! Khốn kiếp, sao nó có thể bóp cổ ta được, nó còn chưa rửa tay mà!”.

      Thanh Huyền cười ngất.

      Trời sắp sáng, trong khu rừng rậm của Thanh Hư quan có hai đạo nhân thu dọn pháp khí, bùa vàng và con rối , nhàng kín đáo rời . Xem ra kia, phải là Hải hoàng.

      Hôm sau, trong Quan khách hành hương lục tục đến thăm viếng. Đương kim Thánh thượng theo đạo, nên trong nhân gian đạo quan rất được tôn sùng. Thanh Hư quan là đạo quan có tiếng nhất trong phạm vi năm trăm dặm quanh núi Lăng Hà, nhiều năm qua luôn được mọi người tán thưởng. Vì vậy rất nhiều thiện nam tín nữ đến dâng hương, cầu phúc.

      Bên ngoài cửa điện có kê bàn giải thẻ, lấy tên là Giám Tâm Kính, bàn đặt bức khắc Thái cực đồ, tấm gương đồng có hình cá dương, tường dùng giấy bản màu vàng ghi thẻ, còn có đạo sĩ hiệu là Thanh Trinh chuyên phụ trách việc giải thẻ.

      Hôm nay, Hà Bạng dậy từ rất sớm, ngồi chẳng có việc làm, liền lắc ống rút ra cái thẻ mang giải đoán. Khách hành hương từ khắp mọi nơi đến đây có rất nhiều người là những trang công tử trẻ tuổi, tưởng nàng là tiểu thư khuê các nhà nào đấy đến dâng hương, chốc chốc lại chỉ trỏ về phía nàng. Phía trước bàn Giám Tâm Kính người bu quanh đầy chật, càng ít những vị khách hành hương đến xin giải đoán thẻ đến vài lần. Lặp lặp lại cũng chỉ vì cái liếc nhìn của giai nhân.

      Nhưng Hà Bạng lại quan tâm đến nhiều thứ như vậy, nàng chỉ cảm thấy cái ống thẻ kia chơi rất vui, lắc hơi rút ra đến bốn năm cái. Thanh Trinh dám để nàng xếp hàng, lại càng lo lắng khách hành hương buông lời lỗ mãng, đụng chạm, nên đành kiên nhẫn giải đoán tất cả thẻ cho nàng. Cuối cùng vẫn là Thanh Huyền thể chịu đựng hơn được nữa, dùng đĩa bánh đường trắng dỗ dành nàng quay về phòng ngủ của Dung Trần Tử.

      lúc náo nhiệt, ngoài cửa truyền tới những tiếng ồn ào nhốn nháo. Là Sài Phúc, chàng nông dân ở trong thôn dưới chân núi, bắt đầu từ hôm qua mắc phải căn bệnh lạ, mắt phải chảy máu ngớt. Hơn nữa từ sau khi ta mắc bệnh, trong thôn ngừng có người đột tử, nguyên nhân chết bất ngờ cũng có, già lão thuận theo tự nhiên cũng có, nhưng nội trong vòng ngày mà có đến năm sáu người chết, nữa cũng là quá bất thường. Người trong thôn còn cách nào khác, mới đem Sài Phúc đến Thanh Hư quan. Thanh Huyền nghe vậy, liền vội vàng bước ra cửa. Hà Bạng cầm món bánh đường trắng, cũng chạy theo.

      Sài Phúc được mọi người khiêng lên núi, mắt phải quả nhiên có hàng huyết lệ chảy ra ào ạt, cả bộ quần áo bằng vải bố cũng bị nhuộm thành màu đỏ. Thanh Huyền bước lên nhìn lượt. Tuy từ theo Dung Trần Tử học đạo, nhưng kinh nghiệm và từng trải vẫn còn rất ít, nhất thời nhìn ra được gì, chỉ đành lệnh cho đám đệ tử khiêng người vào trong điện.

      Đám đệ tử định lên, Hà Bạng huých vào người Thanh Huyền, nàng còn biết hạ thấp giọng xuống : “Ngươi có chữa được ?”.

      Thanh Huyền hơi giật mình, sau đó lắc đầu : “Nhìn ra là bệnh gì cả. Nhưng từ sư phụ dạy chúng tôi, người theo đạo phải lòng hướng thiện, giúp đỡ bách tính. Dù chữa được hay , cũng phải thử lần mới được”.

      Nhưng Hà Bạng lại lắc đầu: “Cái thứ này trị được đâu, ngươi khiêng vào trong cũng chẳng có tác dụng gì, ngược lại còn liên lụy đến Thanh Hư quan nữa”.

      Thanh Huyền ngẩng đầu nhìn nàng, cuối cùng cũng nhớ ra người này là Hải hoàng, tuy trừ những lúc ăn uống ra, nhìn ra có điểm nào ghê gớm, nhưng là người đứng đầu cả tộc, thể nào cũng phải có vài bản lĩnh đặc biệt mới đúng. vội vàng thỉnh giáo: “Hải hoàng bệ hạ biết cách chữa chứ?”.

      Hà Bạng vẫn chỉ lắc đầu: “Chữa ư? Bổn tọa biết. Nhưng làm thế nào, bổn tọa biết”.

      Thanh Huyền nhất thời hiểu ý của nàng, nhưng mạng người quan trọng, đành cung kính xin thỉnh giáo: “Xin Hải hoàng dạy bảo”.

      Hà Bạng chóp chép hồi, loáng cái ăn hết nửa cái bánh đường trắng, hai má phồng to như nhét bánh bao: “Đối diện Thanh Hư quan có phải có đạo quan tên là Cửu Đỉnh cung? Mấy ngày trước đám người bọn họ kéo tới ầm ĩ làm phiền đến bổn tọa!”.

      Thanh Huyền gật đầu: “Đúng là có, có điều trước giờ người của Cửu Đỉnh cung và Thanh Hư quan bằng mặt mà bằng lòng”. đột nhiên hiểu ra: “Ý của bệ hạ là… là định đem người này đưa sang bên Cửu Đỉnh cung?”.

      Hà Bạng gật đầu, Thanh Huyền lòng tràn đầy hi vọng: “Cửu Đỉnh cung có thể chữa được cho ta?”.

      Hà Bạng lắc đầu: “Chữa khỏi đâu, chuyện này dù sư phụ của ngươi có ở đây cũng rất phiền phức. Cách tốt nhất là lấy gỗ cây vải làm giàn củi, rồi lập tức đem ta thiêu”.

      “…Nhưng ta vẫn chưa chết mà!”. Thanh Huyền là người hiền lành lương thiện, sao có thể đem người còn sống sờ sờ ra đó hỏa thiêu được? Hà Bạng vỗ vào vai : “Vậy nên mới phải khiêng tới Cửu Đỉnh cung. Chiêu này còn gọi là thổi lửa thiêu núi. Ngươi nghĩ xem, người ngươi khiêng vào cũng thể chữa khỏi được, nhưng trong con mắt của người đời, chính là Thanh Huyền ngươi để mất mạng người! Thanh Hư quan của ngươi chỉ có cái danh hão thôi! Nếu như ngươi khiêng ta đến Cửu Đỉnh cung, rồi quỳ trước cửa cung xin họ trị bệnh cứu người! Dù sao Dung Trần Tử cũng có ở đây, ngươi là hậu bối, cũng chẳng có gì là mất mặt cả. Người được chữa khỏi, ngươi là người quỳ gối xin họ chữa trị, công đức vô biên. Người được chữa khỏi, là do Cửu Đỉnh cung chữa được nên mất mạng, liên quan quái gì đến ngươi”.

      Thanh Huyền nghe xong liền ngã ngồi đất: “Sư phụ quay về mắng tôi mất!”.

      Hà Bạng xòe hai tay: “Là do ngươi thực thể chữa khỏi thôi mà!”.

      Hai khắc [2] sau, Thanh Huyền nài xin dân chúng và đệ tử tới giúp, khiêng Sài Phúc lên, rầm rộ kéo đến Cửu Đỉnh cung. Trước khi Hà Bạng lấy ra chiếc khăn tay, nhàng bịt mắt phải của lại. Chiếc khăn đó cũng biết làm bằng chất liệu gì, nhưng sau khi phủ lên mắt phải, trong nháy mắt máu liền ngừng chảy. Nàng nhàng dặn dò: “Đừng nhìn vào mắt ”.

      [2] khắc tương đương với 15 phút.

      Cửu Đỉnh cung cũng là đại môn phái, Chưởng giáo đạo hiệu là Hành Chỉ, Chưởng kiếm chân nhân chính là người lần trước tới Thanh Hư quan tìm cớ gây , Dục Dương đạo nhân. Lúc ở ngoài cửa cung, có hai người vừa thấy Thanh Huyền thẳng lưng quỳ gối cầu cứu, lúc đầu còn ra vẻ đắc ý, sau khi bỏ chiếc khăn tay che mắt ra, cả hai đều tức đến nổ phổi. Đám người của Thanh Hư quan quá thiếu đạo đức!

      Đây là thuật Huyết đồng, là loại hắc Vu thuật [3] truyền tự của người Miêu Cương, con mắt phải của người trúng thuật này chảy máu ngừng, nhưng vẫn có thể nhìn thấy mọi vật, ai bị con mắt phải của người đó nhìn chỉ còn cách chịu cái chết oan uổng. cách khác là: Nhìn ai người ấy xui xẻo!

      [3] Vu thuật khởi nguồn tử thời nguyên thủy, giai đoạn con người vẫn còn sợ hãi trước thiên nhiên và nhìn những tượng tự nhiên bằng con mắt thần bí, lúc đó con người cầu nguyện thứ năng lực huyền nhiệm để chế ngự thiên nhiên và tự tạo niềm tin cho mình. Vu thuật là loại hoạt động có tính chất xã hội, vượt quá phạm vi lễ tế, khánh chúc…

      Người mở khăn chính là Dục Dương chân nhân, Hành Chỉ chân nhân động tác lanh lẹ, liền tránh ngay ra chỗ khác, Dục Dương nhìn vào con mắt đỏ như máu đó cách triệt để nhất có thể. Ông ta hoảng loạn kêu: “Sư huynh, sư huynh cứu đệ!”.

      Hành Chỉ chân nhân cũng là người có bản lĩnh, lập tức lấy chiếc khăn lụa che mắt phải của Sài Phúc lại, rất nhiều dân trong thôn đều đứng ở đây, hàng chục cặp mắt chăm chú nhìn vào, ông ta sai đám đệ tử trong bản môn khiêng Sài Phúc vào trong, lại nhìn đến vị sư đệ của mình, liền lập tức có cảm giác “Đóng cửa ngồi trong nhà, họa từ trời rơi xuống”!

      Trong lúc rảnh rỗi, trong thôn Lăng Hà dưới chân núi Lăng Hà lại phát thêm người có mắt phải chảy máu…

      Thanh Huyền dặn dò người phát ra triệu chứng bệnh này ngay lập tức bịt mắt lại được nhìn ai, nhưng biện pháp chữa trị có. Hà Bạng biến trở về nguyên hình ngâm mình trong con suối sau núi, nửa ngày trời mới câu: “Xem ra có Vu sư đạo hạnh cao thâm đến nơi này rồi”.

      Thanh Huyền cũng hiểu: “Người này làm hại đến những thôn dân vô tội, nhất định phải là người lương thiện. Lẽ nào cũng chạy tới đây để ăn thịt sư phụ chăng? Bệ hạ, Vu thuật này có cách nào hóa giải được sao?”.

      Hà Bạng lại nhả hai quả bong bóng: “Phương thuật của đạo gia các ngươi bổn tọa biết, có điều trước đây ta ở Nam Cương từng gặp người, biết tự sáng tạo ra cách phá vỡ bùa chú, ừ, cũng có thể coi như là chữa khỏi ”.

      Thanh Huyền mừng rỡ: “Xin bệ hạ vui lòng chỉ dạy!”.

      Hà Bạng vui vẻ phấn khởi : “Chọc mù mắt phải của người đó, để nó thể nhìn những thứ xung quanh nữa, thuật Huyết đồng tự nhiên bị phá vỡ”.

      Thanh Huyền bỗng nhiên kích động, muốn ôm tảng đá ném thẳng vào người nàng…

      Trong ngày ngắn ngủi, trong thôn lại liên tiếp có người đột tử, Thanh Huyền đứng ngồi yên, cuối cùng phải phái người gửi thư cho Dung Trần Tử. Hà Bạng ngâm mình dưới nước rất lâu, ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh, tự cảm thán: “Núi xanh nước trong, lại có kẻ đến quấy rầy yên tĩnh, đúng là đáng ghét…”.

      xuất của thuật Huyết đồng, chỉ khiến người trong thôn trang dưới chân núi Lăng Hà hoảng sợ, mà Cửu Đỉnh cung cũng bắt đầu nhúng tay vào chuyện này. Dục Dương chân nhân giờ bước chân ra khỏi cửa, người mặc áo giáp trụ có bùa trừ tà đuổi nạn của Chưởng giáo Hành Chỉ chân nhân, nhưng hắc Vu thuật Nam Cương xưa nay vốn kì dị, cả Hành Chỉ chân nhân cũng biết những bùa chú ấy có thể có bao nhiêu công hiệu?

      Cửu Đỉnh cung phái rất nhiều đệ tử tìm manh mối về vị Vu sư này, Thanh Hư quan sợ người này làm tổn hại đến người vô tội, nên cũng phái đệ tử xuống núi. Nhưng Thanh Hư quan thể so sánh được với Cửu Đỉnh cung, bởi Thanh Hư quan lấy việc tu hành làm việc thiện là chính, còn Cửu Đỉnh cung lại lấy việc luyện võ tự cường là chủ yếu, do vậy nếu như luận về thực lực, đệ tử Cửu Đỉnh cung vẫn mạnh hơn vài phần.

      Vị Vu sư thân ở chỗ kín đáo có lẽ cũng ngờ được rằng Cửu Đỉnh cung ra tay can thiệp, nên tạm thời dừng tay, có bất cứ hành động nào khác nữa.

      Thanh Hư quan cũng vì thế mà tạm thời đóng cửa sơn môn, thu nhận những người bị thương để chữa trị.

      Có lẽ do việc xảy ra liên tiếp, nên gần đây Hà Bạng cũng ngủ ít nhiều. Cuối giờ Tị [4] đầu giờ Ngọ [5], nàng thức giấc, thấy Thanh Huyền dẫn theo đám đệ tử luyện võ ở đạo trường. Đệ tử Thanh Hư quan đa tài đa nghệ, môn học cũng phong phú, ngoại trừ kinh văn sách cổ ra, võ thuật, nhạc khí ít nhiều cũng đều học mỗi thứ tí. Học võ ấy mà, là để thân thể khỏe mạnh cường tráng, hai là lúc bắt ma diệt quỷ mà thể lực tốt là được. Học nhạc khí ấy hả, là tôi luyện tâm trí thêm kiên định, hai là lúc làm pháp cần phải mời ban nhạc.

      [4] Giờ Tị là khoảng từ 9h đến 11h sáng.
      [5] Giờ Ngọ là khoảng từ 11h đến 13h trưa.


      Hà Bạng ngồi dưới mái hiên trước Giám Tâm Kính, đùa nghịch ống thẻ mà buồn chán trăm phần. Mặt trời tháng Chín nhàng êm đềm, khiến ống tay áo của nàng như được nhuộm nắng vàng. Đám đệ tử thường lén lút ngắm trộm nàng, ngay cả lúc nghỉ giữa các động tác cũng ra sức mà liếc cho bằng được.

      Ước chừng khoảng nửa canh giờ sau, thiện đường thông báo đến giờ cơm trưa. Thanh Huyền định để đám sư đệ luyện tập thêm lần cuối, đột nhiên ở bên ngoài có người dân trong thôn lao thẳng tới chỗ , định đón tiếp, bỗng nửa cái thẻ trúc xé gió lao đến, cắm thẳng vào mắt phải của người này, máu lập tức chảy ra lênh láng khắp nơi. Thanh Huyền hoảng sợ, vội vàng chạy lại, nhìn thấy người đó bưng chặt mắt phải, kêu gào rất thảm thiết. Thanh Huyền nhìn nửa thẻ trúc vẫn cắm trong hốc mắt ta, rồi quay đầu nhìn thấy Hà Bạng ngồi trước đài rút thẻ: “Người…”.

      Hà Bạng cũng tiến lại, nghiêng người nhìn gã đàn ông lăn lộn kêu gào mặt đất, còn chưa kịp nhìn thấy động tác, chiếc thẻ trúc bị rút luôn ra. hàng huyết lệ từ từ chảy xuống, ta ngất luôn nền đất.

      Ở cạnh Dung Trần Tử lâu, cũng là người hiền lành cương trực, Thanh Huyền nhất thời tức giận : “Sao người có thể tùy tiện làm người khác bị thương như vậy được? Đó là đôi mắt đấy, người có biết đôi mắt quan trọng với con người đến mức nào ?”.

      Hà Bạng có được kiên nhẫn đối với như là với Dung Trần Tử: “Chết tiệt, nếu như phải ta nhanh nhẹn, giờ ngươi cũng bị trúng chiêu rồi! Ta có đạo thuật cao minh như Hành Chỉ chân nhân, vẽ được ra bùa chú, sư phụ ngươi lại có ở đây. Đợi đến khi chạy về được, sợ là chỉ kịp thắp cho ngươi nén hương mà thôi!”.

      Thanh Huyền thốt nổi nên lời, cho cùng so với quái đứng trước mặt, bất luận là về thân phận vai vế hay tuổi tác từng trải, đều chỉ được coi là hàng tiểu bối của nàng. vội quay đầu ra lệnh cho đám đệ tử cầm máu cho người bị thương.

      Hà Bạng vẫn vô cùng bất bình: “Có lòng tốt lại được báo đáp!”. Nàng cúi đầu nhìn thẻ trúc còn dính máu, liền nhanh chóng vui vẻ trở lại, chỉ thấy thẻ trúc có ghi: trở lại. Nàng chép chép miệng, tán thưởng tự tận đáy lòng: “Cha mẹ ơi, cái quẻ này quá chuẩn!”.

      Mãi cho đến khi trời nhá nhem tối, Dung Trần Tử mới vội vàng quay trở về. Lão đạo sĩ Hành Chỉ của Cửu Đỉnh cung đúng là có lòng khoan dung, còn thèm chờ bước vào cổng tới mách tội, nên giờ sắc mặt tái mét, toàn bộ mọi người trong Thanh Hư quan đều tập trung nín thở, cúp đuôi rụt cổ, lại đường cũng phải e dè cẩn thận.

      Trước tiên Dung Trần Tử đến Ngưng Huy đường xem xét tình hình những người bị thương, nghe xong việc xảy ra lúc chiều, càng giống như đổ thêm dầu vào lửa! Lập tức lệnh cho toàn bộ đệ tử trong Quan đến Tổ sư điện nghe giáo huấn!

      Hà Bạng thấy trở về nên vô cùng vui vẻ, cũng chạy theo đến Tổ sư điện.

      Tổ sư điện của Thanh Hư quan thờ bức tượng vàng Thiên sư [6] của Phổ An, đài dâng hương khói hương lượn lờ như làn sương buổi sớm, còn ở phía dưới đài khuôn mặt đám đệ tử bi thương như cha mẹ qua đời. Dung Trần Tử dằn mạnh chiếc phất trần trong tay xuống, bầu trời trong xanh liền nổi cơn mưa gió mịt mùng, Thanh Huyền vội quỳ sụp xuống dưới đất, dám ngẩng đầu nhìn sư phụ.

      [6] Thiên sư tên là Trương Lăng hay Trương Đạo Lăng tự là Phụ Hán, nghĩa là “giúp nhà Hán”, được cho là người sáng lập ra đạo giáo Ngũ Đấu Mễ Đạo trong Đạo giáo Trung Hoa.

      Khuôn mặt Dung Trần Tử lộ vẻ giận dữ thể che giấu được: “Ta thường dạy ngươi, người tu đạo tiên phải biết quý trọng mạng sống của bách tính, như vậy mới có thể giác ngộ được nỗi khổ của vô vàn chúng sinh trong thiên hạ! Vậy mà giờ ta mới chỉ rời Quan có vài ngày, ngươi làm ra những việc gì hả? Đưa người đến Cửu Đỉnh cung, tại sao ngươi trước với Hành Chỉ chân nhân triệu chứng của người bệnh, lại còn thẳng lưng quỳ gối cầu xin? Cái tốt học, ngươi lại học cái thói lừa người lấy danh, đùn đẩy cái bẫy rắn rết giả dối cho người khác!”.

      “Sư phụ minh, đệ tử biết sai rồi, đệ tử biết sai rồi!”. Thanh Huyền cũng dám khai ra Hà Bạng chính là người chủ mưu, chỉ biết dập mạnh đầu nhận sai. Dung Trần Tử hừ lạnh: “Bần đạo gánh nổi cái tiếng sư phụ này đâu! Ngươi tuổi còn biết tính toán sắp đặt mưu như vậy, bần đạo tài sơ học thiển, xem ra thể dạy ngươi thêm được điều gì nữa rồi!”.

      Thanh Huyền nghe xong vô cùng hoảng hốt, giữa trán bắt đầu chảy máu: “Sư phụ, đệ tử nhất thời bị ma xui quỷ khiến, đệ tử biết sai rồi! Sau này, đệ tử nhất định ghi nhớ lời sư phụ dạy bảo, làm bất cứ việc gì cũng coi trọng sinh mệnh người khác, dám làm những chuyện đầu cơ trục lợi này nữa đâu…”.

      Thấy Thanh Huyền quỳ dưới đất sám hối, Hà Bạng liền tặc tặc lưỡi: “Chẹp, Dung Trần Tử ngươi là lợi hại! Nếu như tên Thuần Vu Lâm nhà ta chịu quỳ trước mặt ta như thế này, ta đánh đâu!”.

      Dung Trần Tử trong cơn thịnh nộ, sao có thể dung tha cho kẻ ngắt lời mình: “Im miệng! Còn cả người nữa!”. chỉ tay vào Hà Bạng, lập tức lửa giận biết từ đâu bốc lên ngùn ngụt: “Tính cách của Thanh Huyền nếu như phải do người xúi bậy, sao có thể làm ra những chuyện hoang đường như vậy được? phải việc của mình, đừng có xen vào, cả ngày dài chỉ biết chơi bời lêu lổng, tham ăn lười làm, từng làm được việc gì tử tế cho ra hồn chưa? Bình thường nuông chiều người cũng coi như thôi, nhưng hôm nay lại làm mắt người ta bị thương…”.

      càng càng cáu, nhưng lẽ nào Hà Bạng lại là người dễ động vào đến thế? Nàng ngay lập tức đập bàn đứng dậy, quắc mắt nhìn trừng trừng: “Tên đầu gỗ kia! Lão tử tự nguyện đến cái nơi rách nát này của ngươi à? Ngươi dựa vào cái gì mà đòi dạy dỗ lão tử? Lão tử cũng phải là đồ đệ của ngươi, dựa vào đâu mà bắt lão tử phải nhìn sắc mặt ngươi?”. Thanh của nàng còn to hơn cả của Dung Trần Tử, hơn thế còn hề để ý đến hình tượng: “Lão tử sống ở đây ngày dài tựa cả năm, ăn cũng được no, ngủ cũng được yên! Ở trong đạo quan mà còn gặp quỷ đầu dọa chết lão tử! Cái tên đạo sĩ lỗ mũi trâu nhà ngươi, bản thân có bản lĩnh, chỉ biết mắng đệ tử, mắng đệ tử chán rồi vẫn còn mặt mũi quay sang dạy dỗ lão tử hả?”.

      Cả trăm cặp mắt trong Tổ sư điện đều nhìn chằm chằm vào nàng, miệng há to đến mức có thể nhét vừa cả quả trứng ngỗng. Trong lòng nàng vẫn còn chứa đầy căm phẫn, nghĩ nghĩ lại vẫn thấy tủi thân: “Mấy ngày trước lúc ở giường ngươi hứa với người ta nếu ra ngoài dẫn người ta chơi cùng! Vậy mà hôm trước, ngươi lại lén lén lút lút mình! Lẽ nào trong kinh thư của các ngươi viết người tu hành lời nhưng cần phải giữ lời ư?”. Nàng chớp chớp mắt, lệ bắt đầu rơi vòng quanh: “Ta bảo Thanh Huyền đưa người đến Cửu Đỉnh cung, là vì ai chứ? Ngươi là người lương thiện chính trực, lẽ nào nhìn thấy bọn họ tự tìm đến chỗ chết ngươi mới vui lòng hay sao?”.

      Nàng mãi mãi rồi lại bắt đầu khóc: “Hơn nữa, ta cũng đâu có cố ý làm người đó bị thương, ta mà ra tay, ngộ nhớ nhìn Thanh Huyền, ngươi lại biết giải Vu chú biết làm thế nào…? Hu hu, ngươi nhiều ngày như vậy rồi, về đến nơi cũng thèm quan tâm đến người ta, chỉ biết trừng mắt lên mắng mỏ người ta thôi…”.

      Đối phó với kiểu người vô lại thế này, Dung Trần Tử cũng hết cách, hết cách. Thực lực giữa hai bên hoàn toàn cân xứng.

      “Được rồi, đừng khóc!”. Là giọng nam cao.

      Nước mắt Hà Bạng vẫn ngừng rơi.

      “Đừng khóc nữa, pháp hội cũng chẳng có gì hay, theo rồi người lại thấy chán thôi”. Là giọng nam trung.

      Những giọt lệ của Hà Bạng như mưa xuân vương cành hoa lê.

      “Được rồi, được rồi, ta sai rồi, đừng khóc nữa nhé”. Dung Trần Tử đứng dậy đến trước mặt nàng, lần này đổi thành giọng nam trầm thấp: “Ta từng ngao du qua rất nhiều nơi, Vu thuật Nam Cương cũng biết sơ qua, hóa giải thuật Huyết đồng tuy rằng có đôi chút phiền phức, nhưng cũng phải là có cách. Được rồi, ta cũng có ý trách cứ gì người, đừng khóc nữa”.

      Hà Bạng vẫn thấy tủi thân: “Ngươi lại còn lớn giọng quát nạt người ta!”.

      “Ừ, ta sai rồi”.

      Bầu khí trong điện đột nhiên xoay chuyển, giống như giông tố qua , vầng mặt trời bé bỗng xuất . Hà Bạng được voi lại đòi tiên, lấy luôn ống tay áo trắng như tuyết của lau nước mắt mặt mình. Tuy rằng đường xa mệt mỏi vội vã trở về trong Quan, nhưng quần áo vẫn rất sạch chỉnh tề, toàn thân hề có mùi mồ hôi, mà còn phảng phất tỏa ra mùi thơm, khiến người ta như say.

      Sợ sau khi đẩy ra nàng lại khóc, nên Dung Trần Tử hề né tránh. Hà Bạng vẫn còn nức nở: “Vậy ngươi được mắng người nữa?”.

      Dung Trần Tử gật đầu: “Ừ, người về phòng trước ”.

      Hà Bạng lần này lại rất thông minh, nhàng gật đầu rồi đứng dậy. góc vũ y lướt qua khuôn mặt Dung Trần Tử, cái chạm rất nhưng lại vô cùng mềm mại, giống như mĩ tửu xuống đến cổ họng rồi, vẫn để lại dư vị đến mãi sau.

      Dung Trần Tử cũng đứng dậy, nàng bỗng nhiên quay lại, : “Người tu đạo như các ngươi, tu thân tu khẩu tu đức, ngươi thể cứ khư khư giữ lấy cái tính khí nóng nảy đó được”.

      Dung Trần Tử dám chọc giận nàng, mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, : “Ừ, ta biết rồi”.

      Lúc ấy nàng mới vui vẻ, nhảy chân sáo ra ngoài, giống y hệt con hươu sao.

      Đám tiểu đạo sĩ ngay cả đầu cũng dám ngẩng lên, chỉ có hai đầu vai là ra sức run rẩy, nhịn cười đến mặt mũi biến dạng.

      “Vô lượng thiên tôn, cuối cùng tiểu đạo biết tại sao đạo gia chúng ta phải chú ý tới dương điều hòa rồi”. tên tiểu đạo sĩ che miệng cười trộm.
      Last edited: 4/10/14
      Pe Mick, người qua đường, trthuy3 others thích bài này.

    2. DragonProk

      DragonProk Well-Known Member

      Bài viết:
      502
      Được thích:
      756
      Chương 2: Người đẹp quay lưng giả vờ giận dỗi (1)
      [​IMG]

      Ta muốn chàng biết rằng, thế gian này luôn có người chờ đợi chàng, bất kể là khi nào, ở đâu, dù thế nào nữa chàng cũng phải biết rằng, luôn luôn có người như vậy.

      Thanh Hư Quan thu nhận rất nhiều người bị bệnh, Dung Trần Tử lệnh cho tất cả phải bịt mắt lại, hòa bùa chú vào trong nước rồi cho bọn họ uống để tạm thời làm chậm tình trạng của bệnh. Sau khi uống bùa nước, mắt phải của người bệnh chảy ra chất dịch màu vàng dinh dính, Dung Trần Tử sai các đệ tử thu thập hết những chất dịch dinh dính đó lại, rồi phân tích cách sử dụng chất dẫn của Vu thuật. Hắc Vu thuật Nam Cương xưa nay vốn thần bí khó lường, chất dẫn lại giống nhau, cách giải cũng vì thế mà rất khác nhau.

      Cửu Đỉnh cung cũng vì chuyện của Dục Dương chân nhân nên cũng có ý tốt, lần này những hề gây , mà còn phái đệ tử tới giúp đỡ tay. Dung Trần Tử đánh số tất cả chất dịch và người mắc bệnh lại, rồi dùng các loại bùa chú ngũ hành khác nhau để thử dẫn thuốc.Cuối cùng cũng tìm ra được phương thuốc rất, rất dài, liền sai đám đệ tử lên núi hái thuốc.

      Luyện chế giải dược là quá trình rườm rà, phức tạp, suốt mấy đêm liền Dung Trần Tử chợp mắt, tất nhiên cũng có thời gian quan tâm chăm sóc đến Hà Bạng được. Nhưng đám đệ tử trong Quan vẫn thực tốt nhiệm vụ của mình, hàng ngày vẫn cơm nước chu đáo cho nàng.

      Trong phòng thuốc có mấy cái bếp lò rất lớn, sắc thuốc bất kể ngày đêm. Dung Trần Tử ở ngay kế bên canh chừng, mồ hôi ướt đẫm cả áo. Hà Bạng sợ nóng, nên sao bước vào trong được, vì thế hằng ngày đều cùng Thanh Huyền hái thuốc. Dung Trần Tử dặn dò Thanh Huyền vài bận, rồi cũng hỏi gì thêm nữa.

      Buổi chiều, đột nhiên có dị tộc đến Thanh Hư Quan, cả người vận đồ đỏ, mái tóc hơi cong khô vàng, tự nhận mình có thể giải được thuật Huyết đồng. Dung Trần Tử đương nhiên rất lịch tiếp đón, này cũng đùa, rất nhanh điều chế ra được giải dược, cách thức còn đơn giản tiện lợi hơn của Dung Trần Tử nhiều.

      Cửu Đỉnh cung vô cùng vui mừng, cũng phái người sang mời mấy lần, nhưng này lại hề có động tĩnh gì, chủ động đề nghị ở tại Thanh Hư Quan, nhân tiện tìm kiếm tên hắc Vu sư hại người bừa bãi. Dung Trần Tử là người hiếu khách, huống hồ, những kẻ khởi xướng ra thuật huyết đồng vẫn chưa tìm thấy, có Vu sư Nam Cương ở đây dù sao vẫn cứ an toàn hơn, nên lập tức ra lệnh cho đám đệ tử quét dọn sạch gian phòng, rồi sắp xếp cho vị Vu sư ấy nghỉ tại đó.

      đến tên là Phu Á, nàng ta tới đây để truy bắt tên Vu sư trót lầm đường lạc lối. Dung Trần Tử từng tới Nam Cương, nên hai người chuyện với nhau rất ăn ý.

      Hà Bạng và Thanh Huyền hái thuốc về, dĩ nhiên cũng nghe đến nữ Vu sư Phu Á này. Thanh Huyền thăm người bị bệnh, thấy huyết sắc trong con ngươi của họ nhạt nhiều, kìm được cứ tấm tắc khen thần kì. Hà Bạng cũng cúi xuống kiểm tra thử, cũng biết vô tình hay cố ý , mở miệng cười lạnh: “Quả nhiên muốn tháo chuông vẫn cần phải tìm người buộc chuông, hừ hừ.”

      Cũng may nàng theo Thanh Huyền hái thuốc cả ngày trời, mệt mỏi rã rời nên tạm thời quan tâm đến những người khác, mà tự mình quay về phòng. Dung Trần Tử bận rộn suốt mấy đêm chưa được chợp mắt, nên tắm rửa thay y phục trong phòng Thanh Huyền xong, cảm thấy rất buồn ngủ, bèn dặn dò Thanh Huyền xử lý công việc tiếp đãi khách khứa, rồi ngủ luôn ở trong phòng Thanh Huyền.

      Đến tối, cùng Phu Á và đám đệ tử dùng cơm ở thiện đường, cả hai đàm đạo về thần kì của Vu thuật Nam Cương. Trong lúc hai người rất hăng say, bên ngoài vang lên thanh của những chiếc chuông vàng, Hà Bạng nhanh nhẹn chạy tới. Dung Trần Tử liền khẽ nhíu mày, lập tức quay đầu nhìn Thanh Huyền. Thanh Huyền theo lâu, hiểu ý ngay: “Bữa tối đưa đến rồi ạ.”

      Hà Bạng cũng hề kiêng dè, đứng thẳng trước bàn Dung Trần Tử. Bầu khí ở thiện đường nhất thời có chút ổn. Đám tiểu đạo sĩ cúi đầu và cơm, ánh mắt dù muốn dù đều liếc về phía ấy. Tiêu rồi, hậu viện của sư phụ sắp có cháy!

      Quần áo Phu Á đỏ rực như lửa, cổ tay đeo hai chiếc vòng bạc của Tây Tạng, đó chạm khắc hình quái vật đầu người mình rắn. Lúc này nàng ta đánh giá Hà Bạng, cũng đứng dậy, chỉ khẽ gật đầu, vẻ mặt mang theo nét ngạo mạn của Vu sư: “Vị này là…”

      Dung Trần Tử ho khan vài tiếng, Hà Bạng cũng hề hé răng, nàng thướt tha kiều tiến đến bên cạnh Dung Trân Tử, rồi đột nhiên vươn tay phải ra với tốc độ nhanh như chớp giật khẽ bấm niệm khẩu quyết ấn về phía Phu Á. Phu Á hoảng sợ vội đứng dậy, pháp trượng cầm sẵn ở tay, muốn niệm chú, ngờ da mặt bỗng nhiên nóng ran. Trong lòng nàng ta đầy kinh ngạc, đưa tay trái lên sờ mặt mình, chỉ thấy mặt toàn là thứ nước dinh dính... cùng cọng cải xanh và hai miếng đậu phụ...

      Hà Bạng úp thẳng bát canh rau cải đậu phụ lên đầu nàng ta rồi!

      “Ngươi!” Phu Á chưa bao giờ phải chịu nhục nhã như vậy, cơn giận bùng lên nghẹn họng thốt nổi lên lời. Trong tay Hà Bạng vẫn cầm chiếc bát , khuôn mặt cũng rất ngạc nhiên, sau đó, quắc mắt nhìn trừng trừng, đầy vẻ oan ức: “ Người ta tới bê canh, sao ngươi lại bất ngờ tấn công người ta?”.

      Thiện đường yên tĩnh đến độ nghe được cả tiếng kim rơi, đám tiểu đạo sĩ ngây ra như phỗng, chỉ có cọng rau cải tươi non dính tóc Phu Á vẫn ngừng vung vẩy, vung vẩy, vung vẩy…

      Dung Trần Tử tức đến nổ phổi, quát: “Hà Bạng!”

      Hà Bạng phủi phủi tay, dáng vẻ hiền lành, lời chân thành cảm xúc: “ Ngươi, tuy là man di Nam Cương, nhưng đến đây làm khách, dù sao cũng phải hiểu chút lễ nghi chứ. Ta và ngươi thù oán, sao ngươi lại có thể tùy tiện động thủ như thế? Ngộ nhỡ làm người ta bị thương sao? Mà cứ cho là làm người ta bị thương, nhưng thương tổn đến cành cây ngọn cỏ thôi cũng được đâu. Chẹp, thôi bỏ , nể tình ngươi là khách của Tri quan, ta tính toán với ngươi nữa!” Dứt lời, nàng xoay người tung tăng chạy luôn. Dung Trần Tử nhập đạo nhiều năm, quen biết vô số, người tốt kẻ xấu cũng từng gặp ít, nhưng người biết xấu hổ đến mức này bình sinh vô cùng hiếm thấy. Tuy tức đến sôi máu, nhưng cũng thể đuổi theo đánh cho nàng trận được. chỉ đành liên mồm xin lỗi Phu Á .

      Phu Á vốn dĩ là người ngang bướng thích lí, giờ lại gặp phải kẻ còn thích lí hơn mình, tức đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng rốt cuộc cũng đành quay về phòng thay quần áo. Đám tiểu đạo sĩ sợ cảnh trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết, tất cả đều cắm mặt ăn cơm, nhất loạt trưng ra ý: “Đừng nhìn tôi, đừng hỏi tôi, đừng mắng tôi, tôi chẳng nhìn thấy gì hết”.

      Dung Trần Tử sải bước về phía phòng ngủ, Hà Bạng trước bước, giờ cuộn tròn thành đống trong chăn rồi.

      Dung Trần Tử dù có kiêng kị chuyện nam nữ thế nào nữa, vẫn xông thẳng tới xốc chăn của nàng lên, dáng vẻ giận dữ đến cực điểm. Hà Bạng đương nhiên cũng biết, hai tay nàng ôm lấy đầu gối, vũ y từng lớp từng lớp tản ra xung quanh, mái tóc dài đen nhánh, nửa xõa lên áo nửa vương giường. Cơn giận của Dung Trần Tử bạo phát như núi lửa, chỉ thiếu điều phun thẳng ra miệng. lúc sau, đột nhiên vẽ lá bùa Định thân, chẳng chẳng rằng ấn thẳng lên trán Hà Bạng, rồi bế nàng xuống thẳng mật thất. Cuối cùng, Hà Bạng cũng yên tĩnh, lại sai đệ tử đưa những đồ dùng cần thiết sang cho Phu Á, còn mình nghỉ ngơi ở trong phòng.

      Lần này, Dung Trần Tử rất tức giận, cũng thèm bước vào mật thất thăm nàng. Trai nước có thể tích trữ thức ăn, chỉ cần đừng phơi nắng dưới ánh nắng gay gắt là được, vài ngày ăn uống. nhúng nước cũng chết, huống hồ nàng còn là con trai tinh. Dung Trần Tử dứt khoát quan tâm đến nàng nữa.

      Sáng sớm hôm sau, Dung Trần Tử dạy đám đệ tử luyện chữ. Phu Á rất có hứng thú với văn hóa Trung Nguyên, cũng muốn được nghe giảng. Dung Trần Tử tiện từ chối, đành để nàng ta cùng. Trong học đường, ánh mắt đám đệ tử sáng như trăng rằm. Hôm nay đỉnh khí của sư phụ đâu mất rồi? Vị Vu sư này… phải là chim gáy chiếm tổ chim khách đấy chứ?

      Phu Á viết chữ Hán tốt, Dung Trần Tử đứng ở bên cạnh nàng ta, vẻ mặt ôn hòa: “Cách cầm bút lông như vậy đúng rồi.”

      Phu Á thử vài lần, vẫn đúng, cuối cùng nhịn được : “Đạo trưởng dạy ta .”

      Dung Trần Tử khẽ nhíu mày, cuối cùng rút ra cái khăn dùng để lau mực, nhàng phủ lên mu bàn tay của Phu Á, rồi nắm lấy tay nàng ta, cùng viết chữ. Phu Á lặng lẽ liếc trộm , vẻ mặt bình tinh tập trung, chỉ để tâm đến cây bút lông giây, hoàn toàn quan tâm đến việc khác.

      “Con trai tinh kia vừa bốc đồng vừa xuẩn ngốc, đáng phải bận tâm. Nhưng gã đàn ông này là Chính thần chuyển thế, đạo căn kiên cố, lại hiểu chuyện phong tình, khó để xuống tay đây.” nàng trầm ngâm tự nhủ.

      Buổi trưa, mọi người vẫn dùng cơm tại thiện đường, Dung Trần Tử cứ chần chừ mãi, rốt cuộc vẫn ra lệnh cho đám đệ tử đưa cơm. Thanh Huyền mấy lần muốn hỏi, nhưng lại dám, cuối cùng đành kìm nén lại nhắc đến nữa. Lần này, Dung Trần Tử hạ quyết tâm sắt thép phải giáo huấn cho nàng kia trận. cho nàng ta chút sĩ diện nào nữa, càng lúc càng tùy ý làm bậy.

      Buổi chiều Thanh Hư Quan siêu độ cho những thôn dân chết vì thuật huyết đồng. Pháp hội được đặt ở đạo trường lộ thiên, vẫn do Dung Trần Tử chủ trì. Giữa sân dựng đàn thờ, bên đặt bình hoa, lư hương, ống hương, đài cắm nến, cùng ngũ cung bao gồm hương nhang, hoa tươi, nước sạch, trái cây, đèn nến. Lại bố trí thêm ngọc ấn, thẻ ngọc, thanh như ý, cờ lệnh và các loại pháp khí khác.


      Trước khi pháp hội mở màn có đám đệ tử tấu lên “Bộ hư khúc”, chúng pháp sư hợp xướng “Bộ hư từ”, giai điệu mở đầu dùng “Tiểu cứu khổ”. Khi Dung Trần Tử lĩnh xướng kinh văn, bất chợt lại nhớ tới Hà Bạng kia, liền vội vàng tập trung tinh thần lại.

      Lúc đầu, Phu Á còn ngồi ở bên lắng nghe, nhân lúc ai chú ý, nàng ta lén xoay người tìm còn đường mòn dẫn đến thiên điện, phòng ngủ của Dung Trần Tử. Trước khi tới đây, nàng ta tìm hiểu kĩ càng con đường này, nên vô cùng quen thuộc, nhoáng cái vào được trong phòng.

      Trong phòng thắp đèn, bầu khí yên tĩnh đến mức dường như có thể nghe cả tiếng nhịp đập của trái tim. Tay phải của nàng ta lật lên thanh cốt trượng, đầu trượng vẫn là con quái vật đầu người mình rắn, có vẻ như đây là Chân thần trong tín thờ của nàng ta.

      Nàng ta nhàng niệm chú, đầu ngón tay liền bùng lên ngọn lửa màu xanh thẫm, dường như cần phải tìm kiếm gì nhiều, ấn ngay vào bức họa núi cây tùng ở tường. Trước khi vào mật đạo, Phu Á cẩn thận thăm dò vài lần. Nhưng cả đoạn đường đều có chuyện gì xảy ra, thuận lợi đặt chân vào mật thất.

      Ở trong Quan, nàng ta hỏi thăm bóng gió đám tiểu đạo sĩ, nghe con trai tinh kia chính là đỉnh khí của Dung Trần Tử. Nàng ta vô cùng kinh ngạc, nếu như dọn dẹp sạch cái chướng ngại vật này, e là phải rất vất vả mới ăn được thịt thần tiên.

      Phu Á rất tự tin, chỉ cần có được sợi tóc của con trai tinh ấy, nàng ta có thể thiết kế đến 108 kiểu chết khác nhau cho Hà Bạng, mà hoàn toàn lộ ra chút sơ hở nào.

      Căn phòng tối đen như mực, chỉ có chiếc lư hương đặt ở góc nhà được đốt hương liệu, đồ đạc bày biện ở trong đây tinh xảo đẹp đẽ hơn nhiều so với phòng ngủ của Dung Trần Tử. Phu Á nương theo ánh sáng lạnh lẽo của ngọn lửa tay đánh giá xung quanh lượt, nhìn thấy Hà Bạng xinh đẹp quyến rũ nằm giường, bất giác cũng tin tưởng thêm chút vào câu chuyện đỉnh khí. Nàng ta thực thuật hộ thể, suy cho cùng vẫn dám coi thường con trai tình này. Lúc ở bàn ăn, Hà Bạng hắt bát canh vào mặt nàng ta, tuy rằng đó là do tranh thủ lúc nàng ta đề phòng, nhưng động tác nhanh nhẹn như vậy khiến nàng ta nảy sinh lòng cảnh giác.

      Nàng ta cẩn thận từ từ dùng pháp trượng vén màn trướng lên, chiếc giường bằng ngà voi, Hà Bạng lặng lẽ nằm đó, hai mắt nhắm nghiền, rằng, trán còn có lá bùa định thân. Phu Á lập tức mừng rỡ, nhanh chóng nhổ của sợi tóc của nàng, định quay người rời , đột nhiên đèn vách đá La Hán sáng lên, có người vào mật thất, là Thanh Huyền.

      Bốn mắt nhìn nhau, Phu Á khó tránh khỏi có chút hoang mang bối rối, nhưng trấn tĩnh lại rất nhanh: “Nghe vì chuyện lần trước mà Dung Trần Tử đạo trưởng trách phạt nàng ấy, nên ta đặc biệt tới thăm.”

      Thanh Huyền ngược lại giống như nhìn thấy việc gì lạ, chỉ : “Sư phụ trước giờ thích người lạ bước vào phòng đâu, xin Vu sư quay về cho.”

      Phu Á đồng ý, rồi quay người bước ra khỏi mật thất, lúc sắp khóe mắt vẫn còn liếc trộm cái, thấy Thanh Huyền ôm bình nước bằng gốm, hòa thêm đường cát, đút từng thìa từng thìa cho con trai tinh kia. còn thấp giọng, thở dài: “Sư phụ chỉ bảo tôi bón nước, nên tôi dám thả người ra. Ây dà, yên lành sao người lại nghịch loạn lên vậy? Qua vài ngày nữa, đợi sư phu nguôi giận rồi, tôi cầu xin giúp người, giờ uống chút nước trước …”

      Hai ngày sau, trong Thanh Hư quan.

      Phu Á bắt đầu thấp thỏm. Nàng ta nhổ sợi tóc của con trai tinh kia, trong suốt hai ngày qua, dù thử rất nhiều các loại pháp thuật bùa chú khác nhau, nhưng hoàn toàn vô hiệu. Cứ như là sợi tóc này trước nay chưa từng mọc ở bất cứ sinh vật sống nào vậy!

      Sáng sớm nay, Dung Trần Tử rửa mặt chải đầu xong, bỗng nhớ ra Hà Bạng vẫn ở trong mật thất. rũ rũ lại ống tay áo, bước chân vào mật thất. Hà Bạng vẫn nằm giường, ngay cả tư thế cũng hề thay đổi. Dung Trần Tử đứng trước giường hồi lâu, trong lòng cũng có chút chần chừ. Lúc này mà thả nàng ấy ra chắc chắn lại khóc lóc ỉ ôi. Buổi tối tìm lúc nào thích hợp bảo Thanh Huyền tới thả nàng ấy vậy, như thế cũng khỏi phải dỗ dành.

      Nghĩ vậy, Dung Trần Tử sải bước, lúc sắp liếc nhìn người nằm trong màn trướng cái, đột nhiên sắc mặt đại biến, tay vén màn trướng lên. Bên trong hai mắt nàng ta tuy nhắm chặt, nhưng hốc mắt lại chảy ra hàng huyết lệ đôi má trắng nõn, trông rất đáng sợ.

      Thuật huyết đồng!
      Last edited: 4/10/14
      Pe Mick, người qua đường, trthuy2 others thích bài này.

    3. DragonProk

      DragonProk Well-Known Member

      Bài viết:
      502
      Được thích:
      756
      Chương 2: Người đẹp quay lưng giả vờ giận dỗi (2)
      [​IMG]
      Dung Trần Tử cuống quýt lấy mảnh vải lụa lau sạch bùa chú mặt Hà Bạng, trong lòng thầm kêu khổ. Hỏng rồi, hỏng rồi, lần này biết nàng ta còn khóc lóc đến mức nào nữa đây?

      đứng ở bên giường đợi nàng gào khóc, nhưng Hà Bạng lại vô cùng an tĩnh, nàng còn biết dùng tay che mắt phải lại, kêu ca lấy lời. Dung Trần Tử đợi rất lâu, cuối cùng cẩn thận cúi người xuống, hạ thấp giọng, cố gắng hết sức biến giọng uy nghiêm cố hữu của mình trở nên nhàng ấm áp hơn: “ sao, sao! bỏ tay ra , để ta xem thử nào.”

      Hà Bạng ngoan ngoãn hạ tay ra, Dung Trần Tử cúi người xuống mở to mí mắt ra quan sát lượt, cũng sợ lời nguyền của thuật huyết đồng, rất lâu sau mới đứng thẳng người dậy. vốn dĩ là người cứng rắn, bình thường quen tuân thủ theo đủ mọi quy củ ngặt nghèo, giờ coi như cúi đầu làm thiếp, chỉ sợ Hà Bạng lại khóc lóc ầm ĩ: “Ta bảo Thanh Huyền mang thức ăn vào, người ngoan ngoãn chờ, ta điều chế giải dược, khỏi nhanh thôi, nhé?”

      Hà Bạng nhàng gật đầu, nhưng lại nhìn . Dung Trần Tử vẫn cảm thấy yên tâm, suy nghĩ rất lâu, cuối cùng, bèn duỗi tay ra vuốt tóc nàng giống như vẫn thường cưng nựng đám chó con, mèo con trong Quan. Mái tóc dài đen mượt như tơ, cho đến lúc ra khỏi cửa, ngón tay vẫn lưu lại cảm giác mềm mại tựa suối nguồn ấy.

      lâu sau, Thanh Huyền tuân theo lệnh của sư phụ mang thức ăn vào, Hà Bạng cũng chẳng thèm năng gì, yên lặng cúi đầu ăn uống hùng hục, Thanh Huyền cũng có chút lo lắng: “Buổi chiều sư phụ sai tôi hái thuốc, bệ hạ có muốn cùng ?”

      Lúc này Hà Bạng mới gật đầu: “Sư phụ của ngươi quá xấu xa! Ta bao giờ để ý tới nữa!”

      Thanh Huyền khóc dở mếu dở : “Sư phụ nghi ngờ kẻ gây ra thuật huyết đồng chính là nàng Phu Á kia, nên muốn giữ ấy ở lại trong Quan, người cũng lệnh cho Thanh Tố điều tra kỹ càng rồi. Nhốt bệ hạ trong mật thất, là vì sư phụ sợ nàng ta làm bệ hạ bị thương mà thôi, bệ hạ đừng giận người nữa.”

      Hà Bạng mắng thẳng chút lưu tình: “Hừ, tên Dung Trần Tử khốn kiếp!”

      Thanh Huyền hoảng sợ mặt cắt còn giọt máu: “Đừng năng lung tung! Coi chừng sư phụ nghe thấy đấy!!”

      Cơm nước xong xuôi, Hà Bạng theo Thanh Huyền hái thuốc. Mắt phải của nàng được băng kín lại bằng chiếc khăn lụa vi cá, như vậy lại càng tôn lên sống mũi cao, cái miệng nhắn tinh tế của nàng. Nàng sau Thanh Huyền, suốt cả đoạn đường cũng hề gây rắc rối.
      Buổi tối, Thanh Huyền dùng cơm tại thiện phòng, nàng cũng theo, ngồi cùng bàn với . Dung Trần Tử và Phu Á ngồi ở bàn khác, Phu Á cũng quan sát Hà Bạng lượt, nàng lấy khăn lụa vi cá cuốn quanh mắt, nên ai nhìn ra điều gì khác lạ. Đám đệ tử lại hiểu là có điều ổn. Đó, đó, đó, quả nhiên hậu viện nhà sư phụ cháy rồi!!

      Hà Bạng chẳng quan tâm đến nhiều thứ như thế, nàng vẫn vùi đầu ăn cơm như trước, dưới hàng trăm ánh mắt tò mò đổ dồn vào mình, lượng thức ăn lại vô cùng khiêm tốn, vả lại đồ ăn bàn Thanh Huyền ràng đủ tinh tế đẹp đẽ, nàng chỉ ăn lượng thức ăn giành cho hai người thôi.

      Thanh Huyền quả muốn làm bia đỡ đạn chút nào, đám sư đệ thường liếc mắt sang phía này cũng coi như thôi, nhưng ánh mắt của sư phụ đủ sức thiêu rụi ! Ăn được lưng lửng dạ, liền tập tức đứng dậy: “Ta về phòng trước đây!”

      Hà Bạng cũng đứng ngay dậy, tung tăng theo , lúc qua cái bàn ăn, nàng còn tiện tay lấy luôn mấy cái bánh bao bàn của người ta.

      Chân trước Thanh Huyền vừa đến phòng, chân sau Hà Bạng vào theo . Đồ đạc trong phòng sắp xếp có đôi chút bừa bộn, vẫn là thiếu niên trẻ tuổi, sở thích cũng vì thế mà rất phong phú đa dạng. mấy chiếc bàn có vài lá bùa chú chưa vẽ xong, khúc khổ mới viết, phía cái giá treo bằng gỗ ở bên cạnh có để cây sáo trúc mà Dung Trần Tử tặng cho , phía dưới đặt cây đàn nhị, cùng cây đàn tì bà. Bên phải là tủ sách, bên xếp rất nhiều kinh thư được chép lại. Màn trúc cuốn được nửa, tuy rằng được gọn gàng bằng phòng của Dung Trần Tử, nhưng nó cũng có phong cách riêng.

      Lần đầu tiên có khách nữ bước vào phòng, Thanh Huyền cảm thấy cực kỳ mất tự nhiên, nhưng cũng thể đuổi Hà Bạng ra được, chỉ đành nhắc khéo: “Leo núi cả ngày hôm nay bệ hạ mệt sao? về phòng ngủ giấc .”

      Hà Bạng thoải mái nằm luôn lên giường của , vẫn còn tức giận hầm hừ: “Sau này bổn tọa ngủ ở đây!”

      Thanh Huyền nghe vậy, hai tai liền đỏ ửng lên: “Bệ hạ, tiểu đạo là người xuất gia, nam quả nữ, sao có thể ở chung phòng được?”

      Hà Bạng cũng chằng thèm cho mấy lời đó vào tai, nhìn thấy tủ sách của chiếc chuông gió đẽo bằng xương, cảm thấy rất hay, liền lấy xuống nghịch. Thanh Huyền ngồi cũng được đứng cũng xong, rất lâu sau cuối cùng Dung Trần Tử cũng tới.

      Thanh Huyền thở dài nhõm, lập tức ném củ khoai nóng bỏng tay này ném lại cho sư phụ, đứng nghiêm trang ở bên cửa. Dung Trần Tử đứng trước giường, Hà Bạng ngồi giường nghịch chiếc chuông gió, ngẩng đầu lên cũng chẳng mở miệng đáp. Dung Trần Tử nhàng ôn tồn : “Qua hai ngày nữa là có giải dược rồi.”

      Hà Bạng che kín mắt lại, chiếc khăn lụa vi cá giữ cho máu chảy ra nữa, lụa vi cá nửa trong suốt, nên người khác nhìn vào chỉ thấy mờ mờ ảo ảo. Nàng khóc ồn ào, nhưng cũng trả lời. Dung Trần Tử thể để nàng ở trong phòng của Thanh Huyền được. mặt dày tuyên bố với người bên ngoài rằng nàng là đỉnh khí song tu của , giờ lại ở trong phòng của Thanh Huyền thành cái gì nữa đây? Tin này truyền ra ngoài biết còn bị miệng lưỡi thiên hạ bẻ cong đến mức nào.

      Vì thế nhàng dựa gần vào Hà Bạng, khuôn mặt nghiêm khắc cứng rắn pha thêm chút tươi cười: “Quay về phòng thôi, mắt giờ bị đau nên nghỉ sớm chút.”

      Thanh Huyền cũng là người thông minh, nghĩ thầm, mình còn ở trong phòng, sư phụ khó mà xuống nước mở miệng được. khom người, : “Đệ tử đột nhiên nhớ ra chuyện, tạm thời phải ra ngoài lát.”

      Dung Trần Tử dĩ nhiên là gật đầu, nhưng Hà Bạng lại nhảy dựng lên: “Ta cũng muốn !!”.

      Thanh Huyền có cách nào giải vây giúp sư phụ, lại cũng thể đắc tội với Hà Bạng, trong lòng thầm kêu khổ: “Tôi…Tôi…Tiểu đạo nhà xí.”

      Hà Bạng lại bắt đầu ngang: “Nhà xí ta cũng muốn !!”.

      Thanh Huyền nhìn Dung Trần Tử, cầu cứu , Dung Trần Tử phát cáu, ngón trỏ của lướt qua dây chiếc đàn tì bà, dưới ngón tay đột nhiên chảy ra hàng máu đỏ như châu ngọc. Hương thơm ngào ngạt tỏa ra khắp phòng, Hà Bạng lúc trước vẫn còn nắm lấy góc áo Thanh Huyền, lát sau quay đầu nhìn về phía , nuốt nước miếng ừng ực.

      Dung Trần Tử hơi cúi đầu đứng ở trước giường, huyết châu ngón tay trỏ vẫn chưa chưa kịp chảy xuống, hơi thở của Hà Bạng càng lúc càng nặng nề, tay vẫn kéo áo Thanh Huyền, chân lại nghe theo sai khiến, liền chạy ngay đến chỗ ngón tay của Dung Trần Tử rồi ngậm luôn ngón tay vào miệng, liếm mút ngừng. Đôi môi của nàng mềm mại ấm áp, đầu lưỡi liếm khiến cho đầu ngón tay của cảm thấy hơi ngưa ngứa. Mặt Dung Trần Tử hơi nóng lên, hồi lâu mới vuốt tóc nàng, giọng hỏi: “Quay về phòng được ?”.

      Hương vị máu thịt đó thơm, rất thơm! Hà Bạng tham lam liếm mút ngón tay của , càng mút lại càng thấy đói, nuốt nước miếng cũng đến nửa cân rồi, hận thể nuốt trọn cả ngón tay, cả bàn tay, cả người , làm sao có thể mở miệng trả lời được? Chỉ đành liên tục gật đầu.

      Nhưng đồng ý rồi nàng lại : “Mắt đau lắm, với lại leo núi cả chiều nay, chân người ta cũng đau nữa.”

      Giọng của nàng dịu dàng mềm mại, khiến trái tim Dung Trần Tử từ đầu đến cuối đều rất áy náy, liền khe khẽ thở dài: “Vậy người biến thành trai , bần đạo ôm người về phòng.

      “Hu hu, mắt ta đau lắm.” Hà Bạng dụi dụi mắt. Dung Trần Tử gỡ chiếc khăn lụa vi cá mắt nàng ra, nghiêng người chăm chú xem xét con ngươi, lại thở dài, cuối cùng, cúi xuống bế nàng lên, ra khỏi phòng Thanh Huyền.

      Hà Bạng cực kỳ vui vẻ, hai tay ôm chặt lấy cổ , chôn mặt ở hõm cổ tham lam hít tới hít lui, đám đệ tử trong Quan từ rất xa nhìn thấy sư phụ ôm mỹ nhân tới, nào dám bước tiếp, vội vàng lẩn còn nhanh hơn trạch.

      Lúc qua khách điện vừa hay đụng mặt Phu Á, khuôn mặt Dung Trần Tử liền ửng đỏ, chỉ khẽ gật đầu với nàng ta, rồi thẳng. Hà Bạng liếc nhìn nàng ta cái, cánh môi nhợt nhạt. Cách lớp lụa vi cá, Phu Á nhìn được mắt của nàng.

      Trở về phòng ngủ, Dung Trần Tử nhàng đặt nàng xuống giường ngủ của mình, tìm ấm trà rót cho nàng chén nước trắng, con suối ở trong núi chảy ra con sông , giờ nàng có bệnh thể vào đó tắm rửa, nhưng cũng thể để thiếu nước được.

      Hà Bạng uống hết nửa chén nước, ngẩng đầu lên bướng bỉnh nhìn Dung Trần Tử, ánh mắt như chó con đói nhìn chằm chằm vào khúc xương đầy thịt. bật cười, xoa xoa đầu nàng như xoa đầu con cún con: “Được rồi, ngủ nào.”

      Dung Trần Tử cởi áo mà cứ thế nằm xuống, Hà Bạng ngửi ngửi xung quanh người , kệ nàng, nhắm mắt nghỉ ngơi. Nàng ngửi ngửi, rồi nhàng bắt đầu từ ngón tay cái của , từ từ liếm chơi. Đầu lưỡi quá đỗi mềm mại, còn linh hoạt hơn cả lưỡi của con mèo, từng chút, từng chút liếm lòng bàn tay, mu bàn tay, kẽ ngón tay của . Dung Trần Tử duỗi tay vỗ lên mái tóc dài như rong biển của nàng: “Ngủ.”

      Nàng thình lình leo phốc lên người , cả người đều nằm bò ngực , thè lưỡi ra, liếm lên cổ. thoáng giật mình, lập tức kéo nàng xuống, giọng nghiêm trang thêm chút: “ ngủ!”.

      Hà Bạng chẳng hề sợ hãi chút nào, nàng có đòn sát thủ: “Mắt của người ta còn đau mà!”

      Dung Trần Tử thở dài: “Chuyện này là do bần đạo suy nghĩ chu đáo, cứ tưởng rằng ở trong phòng của ta rồi, nàng ta dám tới .” chạm lên đôi mắt vẫn cách lớp lụa vi cá của nàng, rồi : “Sau này như vậy nữa, ta hứa.”

      Hà Bạng dụi dụi vào bên người Dung Trần Tử, dính sát vào bả vai cường tráng của : “Tri Quan báo thù cho ta!”.

      Dung Trần Tử vuốt lên mái tóc nàng, rất lâu sau mới tiếng: “Ừ.”
      Last edited: 4/10/14
      Pe Mick, người qua đường, trthuy3 others thích bài này.

    4. DragonProk

      DragonProk Well-Known Member

      Bài viết:
      502
      Được thích:
      756
      Chương 2: Người đẹp quay lưng giả vờ giận dỗi (3)
      [​IMG]

      Ngày hôm sau, mọi việc trong Quan lại trở lại bình thường. Đám đệ tử thức dậy vào giờ Mão [1], rửa mặt chải đầu xong bắt đầu luyện công cũng giống nhau, có người luyện thoái công [2], có người luyện trát mã [3], có người luyện kiếm, cũng có người luyện quyền pháp.

      [1] giờ Mão là khoảng từ 5h đến 7h.
      [2] Thoái công là những bài tập nhằm phát triển mềm dẻo, linh hoạt và sức mạnh của chân.
      [3] Trát mã là bài tập chủ yếu là để điều tiết tinh, khí, thần, rèn luyện việc điều hòa khí huyết, tu dưỡng tinh thần, khống chế ý thức và ý tưởng.


      Mãi đến cuối giờ Thìn mới dùng bữa sáng, sau đó tất cả bắt đầu đọc kinh, có người đọc xướng kinh, đọc lời chúc của Cao công [4], niệm công khóa kinh, tham gia luyện tập kinh văn mới.
      [4] Cao công là tên riêng của các pháp sư trong Đạo giáo, dùng để gọi những người cử hành nghi thức trong Đạo giáo, ngồi ở vị trí trung tâm cao nhất, chấp đàn tế.

      Đến giờ Tị, Thanh Hư Quan mở sơn môn, tiếp đón và hướng dẫn khách hành hương từ khắp nơi đổ về. Mỗi ngày, ngoại trừ các đạo nhân hỏa chuyên lo chuyện cơm nước ra, quét dọn, gánh nước, chẻ củi, giặt giũ, tưới rau và những công việc lặt vặt khác đều do những đệ tử có vị trí thấp luân phiên phụ trách, đại sư huynh Thanh Huyền toàn quyền sắp xếp. Thanh Tố là người nhanh nhẹn, phụ trách việc mua bán thức ăn, thường xuyên theo Dung Trần Tử ra ngoài, thời gian ở trong Quan cũng nhiều.

      Lúc Dung Trần Tử thức giấc, Hà Bạng cũng tỉnh dậy theo. Dung Trần Tử tiện rửa mặt chải đầu trước mặt nàng, đành phải vào mật thất. tiện tay vắt luôn quần áo để thay lên giường, vô tình phát ra phía sau chiếc móc vàng treo màn trướng có cái thẻ tre, nhặt lên xem thử, thấy thẻ có ghi: “ trở lại”.

      Thân thẻ bị gẫy nửa, Dung Trần Tử đoán chắc là do Hà Bạng nghịch ngợm, lắc lắc đầu rồi bỏ luôn thẻ tre vào tay áo.

      Hà Bạng ngược lại hề gây rối làm phiền, yên lặng ngồi lên chiếc giường La Hán chờ chỉnh trang quần áo xong xuôi. Dung Trần Tử mũ áo chỉnh tề bước ra, thấy nàng ngoan ngoãn ngồi giường, sắc mặt cũng vui vẻ hòa nhã hỏi nàng: “Đói chưa? Ta bảo người mang đồ ăn lên, giờ vẫn còn sớm, người ngủ tiếp .”

      Hà Bạng lắc đầu: “Mắt còn đau, muốn ăn.”

      Dung Trần Tử lắc đầu: “Lại muốn gì nữa đây?”.

      Hà Bạng cười đến mức khóe miệng cong lên như sắp thành quả đậu : “Ta muốn xem các ngươi luyện công!”

      Sân luyện công nằm ở sau núi, Dung Trần Tử mũ áo gọn gàng, dung mạo trang nghiêm, cử chỉ đĩnh đạc, Hà Bạng chạy tung tăng phía sau. Đám đệ tử quỳ xuống hành lễ với , Dung Trần Tử khẽ gật đầu, tỏ ý bảo Thanh Huyền sắp xếp bài luyện tập ngày hôm nay cho đám đệ tử.
      Thanh Huyền hiểu khả năng của từng người, nhanh chóng sắp xếp những bài luyện công cho riêng họ. Sân luyện công chỉ còn lại chín đệ tử chân truyền của Thanh Hư Quan. Dung Trần Tử đích thân chỉ dạy kiếm thuật cho bọn họ, chín tên đệ tử này theo lâu nhất, tuy rằng công phu vẫn chưa đạt tới mức thượng thừa, nhưng nền tảng gốc rễ chắc chắn được đến mười phần.

      Trước đây, sư phụ của Dung Trần Tử là Tử Tâm đạo trưởng thích thu nhận để tử, dứt khoát chỉ nhận tổng cộng có ba người rồi đóng cửa, Dung Trần Tử lại rất có số làm thầy, làm cho Thanh Hư Quan ngày phát dương quang đại.

      Cạnh sân luyện công có rất nhiều chiếc cọc nối với nhau bằng xích sắt cao cỡ đầu người, đó chính là nơi lúc bình thường đám đệ tử luyện tập công phu hạ [5]. Lúc này, Hà Bạng ngồi lên sợi xích sắt giữa hai chiếc cọc. Nàng ngồi cũng nghiêm chỉnh, đôi chân khẽ đung đưa đá lên đá xuống, tiếng chuông dưới chân vang lên trong trẻo lanh lảnh như giọng chim hót.

      [5] Công phu hạ bàn là chỉ các bộ phận của cơ thể từ thắt lưng trở xuống, đặc biệt là chân, điểm chủ đạo của loại vỏ này là tăng tính ổn định và khả năng tấn công.

      Lúc đó, trời chưa sáng hẳn, mọi vật vẫn còn lờ mờ, Dung Trần Tử luyện kiếm cùng Thanh Huyền , thỉnh thoảng ngước mắt lên nhìn, chỉ thấy giữa sắc trời đêm nhàn nhạt, lớp lớp tà váy của nàng khẽ uốn lượn, mái tóc dài mềm mại, uyển chuyển tựa như Cửu Thiên Huyền Nữ [6].

      [6] Cửu Thiên Huyền Nữ là vị nữ thần trong truyền thuyết thần thoại cổ của Trung Quốc, sau được Đạo giáo tin tưởng trở thành vị tiên nổi danh trong hàng nữ tiên.

      Dường như cảm nhận được ánh nhin của Dung Trần Tử, nàng liền quay đầu lại, Dung Trần Tử trấn tĩnh rời ánh mắt , thanh kiếm gỗ trong tay nhanh chóng biến chiêu, mạnh mẽ hướng về phía cổ tay Thanh Huyền, thuận thế đâm đường, Thanh Huyền chỉ cảm thấy cổ tay đau nhói, thanh trường kiếm trong tay liền tuột ra rơi xuống đất.

      Toàn bộ chiêu thức trơn tru như nước chảy mây trôi, dường như chút sơ hở nào. Chỉ có bản thân biết, lẽ ra lực đạo nên mạnh như vậy. Nếu là lúc bình thường, Thanh Huyền chỉ cảm thấy cổ tay bị tê, chứ cảm thấy đau như thế.

      Lát sau, Phu Á cũng chạy tới sân luyện công, nàng ta ngoài Vu thuật ra, còn có sở trường là dùng trượng. Hôm nay, nàng ta mặc chiếc áo ngắn màu đỏ, trông rất tươi tắn, hoạt bát. Từ sau khi Hà Bạng trúng thuật huyết đồng, Dung Trần Tử đối xử với nàng ta nóng cũng lạnh, nhưng chưa có bằng chứng xác thực, nên chưa thể lật mặt. là người cẩn trọng, nhân chuyện này liền phái Thanh Tố xuống núi điều tra tình hình, còn nàng Phu Á này đương nhiên vẫn giữ bên cạnh để dễ bề giám sát, tránh để xảy ra thêm tai họa.

      Khi Dung Trần Tử so chiêu cùng đệ tử, Phu Á đến chỗ của Hà Bạng, Hà Bạng ngồi sợi dây xích sắt, nên cao hơn nàng ta rất nhiều, vì thế Phu Á phải ngửa cổ lên nhìn nàng: “Rốt cuộc ngươi là ai?”.

      Hà Bạng đung đưa đôi chân phía đỉnh đầu nàng ta, nghe mà lại như nghe. Phu Á có phần nóng nảy, nàng ta cũng coi như là cao thủ đệ nhất của Vu Môn, cũng ít nhiều có chút hiểu biết về mấy loại tà mà quái này, nhưng tình huống trước mắt bình sinh đúng là lần đầu gặp phải: “Ngươi đến đây cũng vì thịt thần tiên, đúng ?” Nàng ta hạ thấp giọng, trong lời có ý thương lượng: “ là người cùng chung mục đích, chi bằng cùng nhau hợp tác?”

      Hà Bạng cũng biết là coi khinh hay lười mở miệng mà vẫn hề lên tiếng trả lời, ngược lại Dung Trần Tử lại vội vàng bước về phía này.

      “Phúc sinh vô lượng.” trước tiên cúi chào Phu Á, cũng coi như là lễ số chu toàn, sau đó khi chuyện với Hà Bạng thanh theo thói quen cũng hạ xuống hai tông: “Thiện đường làm bánh gạo chiên đấy, quay về phòng ăn .”

      “Bánh gạo chiên! Trời đất quỷ thần ơi, ta muốn ăn bánh gạo chiên!” Hà Bạng ngồi sợi dây xích mừng rỡ reo lên, đôi mắt híp lại thành sợi chỉ, nhảy từ xích xuống, mềm mại như con bướm nhàng đậu xuống mặt đất, vẫn dáng vẻ tung tăng như lúc trước, chạy thẳng vào trong Quan.

      Dung Trần Từ khe khẽ lắc đầu, lúc này mới quay người sang trò chuyện với Phu Á. Phu Á vốn có ý dò hỏi về lai lịch của Hà Bạng, nhưng Dung Trần Tử lại khéo léo chuyển chủ đề, đề cập tới nữa.

      Đến buổi trưa, Hà Bạng tẩn cho tiểu đạo sĩ tên là Thanh Vận trận nhừ tử. Đám đệ tử làm gì được nàng, đành phải chạy mách Dung Trần Tử. Lúc ấy, Dung Trần Tử xem bói cho vị khách hành hương, nghe tin vội vàng lao tới thiện đường, đứng chắn trước mặt Hà Bạng, cũng vẫn là gương mặt nghiêm túc ấy hỏi: “Lại xảy ra chuyện gì nữa đây?!”.

      Hà Bạng vẫn bừng bừng tức giận, nắm lấy góc tay áo của : “Tri Quan! Khốn kiếp, tên tiểu đạo sĩ này hiểu chuyện!! ta phát chanh dây, cho người khác hai quả, còn chỉ cho ta có quả!”.

      Thanh Vận ôm cặp mắt gấu trúc, vẻ mặt đau khổ : “Là bởi vì trong thiên can địa chi có số lẻ là dương, số chẵn là , nên mới phát cho nữ thiện tín số lẻ, đó chính là đạo lý dương tương hỗ điều hòa.”

      Hà Bạng nào có quan tâm đến lắm thứ như thế, lập tức đập bàn : “Dù sao nữa phát thiếu cho ta cũng thể chấp nhận được!!”.

      Thanh Vận vẫn còn muốn tranh cãi, Dung Trần Tử vẫn trầm mặc cả rất lâu, cuối cùng mới hỏi: “Người đánh …là vì chuyện này hả?”

      Hà Bạng cách thấu tình đạt lý: “Đương nhiên rồi, cha mẹ ơi, ta là người đạo lý mà tùy tiện ra tay đánh người sao?! Dung Trần Tử, ngươi phân xử , ta có đáng đánh ?”

      " Người!" Gân xanh giữa trán Dung Trần Tử như muốn nổ tung, đập mạnh xuống bàn cái. Hà Bạng vội vàng đưa tay ra sờ sờ lên mắt mình.

      Dung Trần Tử hít hơi sâu, đứng trước bàn nửa ngày trời, Hà Bạng vẫn muốn náo loạn nữa, liền xoay người lấy hai quả chanh dây từ bàn của Thanh Huyền đưa cho nàng, lúc ấy Hà Bạng mới vừa lòng, ngoan ngoãn ngồi xuống gặm. Thanh Vận còn muốn tiếp, Dung Trần Tử giơ tay ngăn lại, trầm ngâm tiếp hồi lâu nữa rồi thở dài, ; "Bỏ ". lắc lắc đầu, rồi lại tiếp: "Bỏ ".Lời giống như khuyên Thanh Vận, nhưng lại càng giống như thuyết phục bản thân mình hơn.

      Đám đệ tử ăn cơm, mặt hề có chút biểu cảm, Thanh Huyền coi như chưa từng có việc gì xảy ra, vươn tay gắp miếng khoai lang bỏ vào bát, khẽ bằng giọng điệu liệu như thần: “Ta rồi sư phụ có đến cũng ăn thua gì đâu, giờ thấy chưa?”.

      Về sau, mọi người trong Thanh Hư Quan đều ngầm hiểu, sư phụ là người nghiêm khắc, nhưng khi đứng trước mặt cái đỉnh khí kia, cho dù có nghiêm khắc như sư phụ, cũng chẳng còn chút tiết tháo nào hết...
      Last edited: 4/10/14
      người qua đường, trthuy, B.Cat2 others thích bài này.

    5. DragonProk

      DragonProk Well-Known Member

      Bài viết:
      502
      Được thích:
      756
      Chương 2: Người đẹp quay lưng giả vờ giận dỗi (4)
      [​IMG]

      Buổi chiều, giải dược của Dung Trần Tử được điều chế xong xuôi, trước tiên là đắp lên mắt cho Hà Bạng. Năm ngón tay của Dung Trần Tử thon dài, móng tay cũng được cắt tỉa gọn gàng, thân hình cao lớn, bình thường chu đáo cẩn thận, cử chỉ đương nhiên là ngay thẳng chính trực. Chỉ là những công việc cần tỉ mỉ khéo léo này vẫn chưa đủ thông thạo.

      Cuối cùng đến ngay cả Hà Bạng cũng bắt đầu có chút lo lắng, trách: “Tri Quan, ngươi đừng vì mưu muốn giảm bớt gánh nặng cho bản thân mà chọc mù mắt ta đấy nhé!”

      Dung Trần Tử ho khan hai tiếng, cũng có chút lúng túng, tiện tay đưa bình Dương chỉ bạch ngọc cho tên đại đồ đệ đứng bên cạnh. Thanh Huyền cũng chỉ còn cách tiếp nhận công việc lao dịch khổ sở này. Hà Bạng lăn lộn lại chiếc giường La Hán của Dung Trần Tử, ngừng hỏi: “Tri Quan, bao giờ ngươi giúp ta báo thù?”

      Dung Trần Tử ngồi xếp bằng ở bên giường, thuận tay lật xem bộ “Hoàng đình nội cảnh kinh” rồi : “Dù sao cũng phải đợi Thanh Tố điều tra xong xuôi mọi việc , có bằng chứng ràng rồi tiến hành xử lý sau. Nếu như mọi chuyện do nàng ta làm, bần đạo tuyệt đối nương tay là được chứ gì?”

      Hà Bạng vui: “Hừ! Việc ngươi hứa rồi giờ lại muốn làm! Chẳng lẽ say mê mỹ sắc của ả Phu Á kia…”

      Nàng còn chưa xong, Dung Trần Tử đứng dậy muốn , kẻ quân tử gặp phải đàn bà con , dù cho là có lý cũng thể được. Khổng Tử dạy chỉ có đàn bà và tiểu nhân là khó nuôi dạy, mà cả hai loại người Hà Bạng đều có phần!

      Đến tối, Dung Trần Tử giảng giải “Văn Xương đế quân đức văn” cho đám đệ tử. Hà Bạng ngâm mình trong ang nước ở thiện đường suốt cả buổi chiều, rồi mới quay trở về phòng của , thời tiết nóng bức, làm nàng tài nào ngủ được, nên nằm bò giường của , vừa uống trà của , vừa lật giở kinh thư của , cuối cùng vì tự ti, nàng xé sạch tất cả những quyển sách mà mình xem hiểu. Nhưng cả ngày nàng vô công rồi nghề, nên số sách nàng có thể xem hiểu… vô cùng ít ỏi.

      Đến đêm, khí mát mẻ hơn, Hà Bạng dễ dàng gì mới chìm được vào giấc ngủ, Dung Trần Tử giảng kinh xong trở về, nhưng chào đón lại là đống giấy vụn tan nát khắp phòng. Dù cho là người có hàm dưỡng tốt cũng cảm thấy lửa giận cháy phừng phừng. xốc chăn, vung phất trần rồi nện thẳng xuống.

      Hà Bạng hề biết rằng mình xé nát những bản kinh chép tay của Tổ sư gia nhà người ta, thình lình bị phất trần của Dung Trần Tử nện lên lưng, cảm giác như vỏ trai của mình sắp nứt ra đến nơi.

      Tính quái của Hải hoàng bệ hà bốc liền trỗi dậy, nàng phẫn nộ, hét lớn: “Tên lỗi mũi trâu xấu xa, lão tử nguyền rủa cả họ nhà ngươi. Ngươi lại dám đánh lên vỏ trai của lão tử! Hôm nay lão tử phải đại khai sát giới! Ta phải giết mình, rồi giết ngươi, cuối cùng giết sạch đám đồ tử đồ tôn của ngươi!”

      “….” Bàn tay kết thủ ấn [1] của Dung Trần Tử dừng lại giữa chừng, lửa giận trong lòng như bị dội gáo nước lạnh. lúc sau khẽ lắc lắc đầu, thở dài thườn thượt, cúi xuống bắt đầu nhặt đống giấy lên, nhặt xong lượt, lại lắc lắc đầu, rồi lại thở dài thườn thượt.


      [1] Kết thủ ấn hay còn có những tên gọi khác như ấn thế, ngày nay thường dùng để chỉ các tư thế kết lại giữa các ngón tay của hai tay khi tu luyện.

      Dung Trần Tử tìm kim chỉ, hồ dán, dưới ánh nến xếp lại cẩn thận cho đúng thứ tự, rồi tỉ mỉ dán lại từng trang, từng trang. Hà Bạng cũng gì, ngồi giường nhìn cách lạnh lùng: “Bảo ngươi dẫn ta ra ngoài chơi ngươi dẫn, bảo ngươi báo thù cho ta ngươi làm, trở về lại còn dám đánh lên vỏ trai của lão tử, hừ!”

      Dung Trần Tử mất liền mấy canh giờ dán lại hai quyển kinh thư, khó khăn lắm mới sửa sang lại xong xuôi, trời cũng tang tảng sáng. Đợi đến khi tắt đèn nằm xuống, vừa mới lơ mơ ngủ được lát, Hà Bạng liền lặng lẽ chạm vào người , rồi mở to hai phiến vỏ trai ra, sau đó bất ngờ cắn phập tiếng cực mạnh lên cánh tay của . Dung Trần Tử giật mình ngồi bật dậy, cánh tay phải đau đến tê tâm liệt phổi, cho dù tính tình có tốt đến mấy cũng phải bừng bừng lửa giận cách gì nhịn được.

      ôm lấy cánh tay đau đến gập cả lưng xuống, tức giận khiến cả người run lên, còn giữ nổi chút uy nghi đạo gia nào nữa: “Lại còn dám cắn người! Người người người…”

      Hà Bạng cắn rất mạnh, dường như cắn đến gãy xương của rồi. Cuối cùng Dung Trần Tử hạ quyết tâm – nuôi, nuôi Hà Bạng này nữa!

      xuyên vạt áo vào giữa hai phiến vỏ trai, cáu tiết xông thẳng ra ngoài. Cũng biết thi triển pháp môn gì, mà Hà Bạng quay trái vặn phải, cũng biến trở về hình người được. Nàng cũng cơn tức, đương nhiên, lời thốt ra cũng hề lọt tai: “Tên lỗ mũi trâu thối tha kia, mau thả lão tử ra! Ngươi lời lại giữ lời, Tri Quan cái quái gì chứ, hừ, nhìn thấy ả Phu Á kia mụ mị đến quên đường về! Ta thấy ngoài miệng thốt ra đầy những lời đạo đức nhân nghĩa, nhưng trong bụng lại là trai trộm cướp phong sương có!!”

      Dung Trần Tử mím chặt môi, cực lực đè nén cơn kích động muốn giơ chân đạp cho nàng tan nát. Vốn dĩ muốn đem vứt nàng về lại đáy biển, nhưng giờ phút này quan tâm nhiều thứ như thế nữa, bèn đặt bừa nàng dưới chân núi Lăng Hà, quay người toan bỏ .

      Nhưng ngờ lại gặp được Hành Chỉ chân nhân và Dục Dương chân nhân của Cửu đỉnh cung từ đối diện tới. Hai người áo mũ chỉnh tề, có ý muốn đến Thanh Hư Quan gặp Phu Á, nhìn thấy vẻ mặt Dung Trần Tử vô cùng giận dữ, vô cùng ngạc nhiên – đạo gia coi trọng uy nghi, Dung Trần Tử lại là cao đạo, bình thường dù vui hay buồn đều biểu ra bên ngoài, có thể khiến cho tức giận đến mức này, quả dễ.

      Hai người bước đến gần, những lời của Hà Bạng cũng lõm bõm nghe thấy, tóm được mấy từ như “Phu Á”, “trai trộm cướp phong sương”, khuôn mặt lập tức liền mang theo ý cười trộm. Hành Chỉ chân nhân cũng là người lương thiện, lập tức hóa giải bùa trói thân người Hà Bạng. Với khuôn mặt hiền lành, ông hỏi: “Vô lượng phật, chuyện gì đây thế này?”

      Dung Trần Tử còn chưa kịp mở miệng, Hà Bạng hóa thành hình người, nhớn nhác hổn hển mách: “ ta ngày ngày ở bên ả Phu Á kia, hôm nay canh ba mới trở về phòng, về phòng rồi lại còn đánh ta nữa!”

      Dung Trần Tử lại vẫn chưa kịp mở miệng, Dục Dương chân nhân lại : “Đạo hữu, đây phải là cái đỉnh khí của ngài à, sao lại để náo loạn thế này?”

      Mặt mũi Dung Trần Tử liền nóng lên, muốn vạch áo cho người xem lưng, càng muốn tiết lộ thân phận của Hà Bạng. Nàng tuy đáng ghét, nhưng dường như có chút bản lĩnh nào, nếu như thân phận bị lộ ra ngoài, nhất định gặp nguy hiểm. Trước mắt cũng chỉ đành giọng dỗ dành Hà Bạng lần nữa: “Ta đâu có ngày ngày ở bên Phu Á, ta có quay về phòng hay , người phải đều biết hay sao? Hơn nữa đêm nay trở về muộn là vì phải giảng kinh, liên quan gì đến Phu Á hết!”

      Giọng của tuy rằng được hạ xuống rất thấp, nhưng thính lực của Hành Chỉ và Dục Dương lẽ nào lại có thể nghe thấy. Hai người quay sang nhìn nhau, khuôn mặt cứng nhắc cố gắng nhịn cười. Hà Bạng lại định cho qua như vậy: “Khốn kiếp, ngươi còn định vứt ta nữa kìa!!”

      Dung Trần Tử hơi bực: “Còn phải là vì người kẹp cánh tay của bần đạo ư!”.

      Hà Bạng rất bực, : “Ngươi đánh ta ta kẹp tay ngươi chắc? Ông đạo sĩ thối kia!” Nàng chỉ tay vào Hành Chỉ và Dục Dương cười trộm đằng sau, “Còn hai người các ông nữa, đám đạo sĩ thối tha các ông có nổi người tốt đẹp! Hừ! giường kiểu xuống giường kiểu, lại cũng là lừa người hết!!”

      Hai người bị Hà Bạng giận cá chém thớt, chỉ biết gãi gãi mũi dám hé rằng. Dung Trần Tử đỏ bừng cả mặt, tức đến cực điểm, nhưng vẫn phải nín nhịn. hít hơi sâu, cuối cùng thấp giọng dỗ: “Đừng quậy nữa, làm loạn như vậy trước mặt người khác khó coi lắm”.

      Hà Bạng trừng mắt, lông mày dựng đứng, : “Bây giờ mới biết khó coi sao? Lúc ngươi đánh ta sao cảm thấy đàn ông đánh phụ nữ là khó coi ? Hôm nay lão tử…”

      Nàng càng lúc càng lớn tiếng trách móc, Dung Trần Tử cắn răng : “Buổi tối về cho người miếng thịt, về mau.”

      Hà Bạng nhất thời quên luôn cả việc tức giận, nước miếng thi nhau tuôn ra như suối: “ ?”.

      Dung Trần Tử ngoảnh mặt , đáp. Còn nàng mặt mày rạng rỡ: “Vậy được!”

      Nàng cũng cần phải thúc giục, nhảy chân sáo lên núi. Hành Chỉ chân nhân và Dục Dương chân nhân cười đến thắt cả ruột. Dung Trần Tử khẽ thở dài, bi ai phát ra rằng sau mình tu đạo nữa có thể đổi sang nghề bán thịt.

      Quay về trong Quan, Hành Chỉ và Dục Dương muốn đến tìm Phu Á, Dục Dương chân nhân tóm lại vẫn cứ lo lắng về thuật huyết đồng. Dung Trần Tử là chủ nhà, thể theo. Cánh tay phải của vẫn còn rất đau, suốt đoạn đường cũng chỉ biết nhẫn nhịn chịu đựng, thực ra thầm dặn dò Thanh Huyền kiếm miếng thịt bò.

      Đến trưa, quay về phòng ngủ, Hà Bạng liền nằm bò lên ngực , mười ngón tay thon như những cây hành: “Miếng thịt này mỡ này, miếng thịt này phải nhai kĩ này, á à, miếng thịt này cũng rất ngon…”


      Dung Trần Tử thấy nếu cho nàng miếng thịt mình thể nào yên tĩnh được, ban đêm hầu như ngủ, nhưng bị vần vò tra tấn thế này cũng chịu hết nổi, đành dặn nàng: “Người ra ngoài trước , rồi gọi Thanh Huyền vào đây.”

      Nghĩ tới miếng thịt sắp được ăn, Hà Bạng liền rất nghe lời. bao lâu sau Thanh Huyền bê khay bạc bước vào, thấy nàng thực ra rồi, mới lấy miếng thịt bò đầm đìa máu từ chiếc đĩa đưa cho Dung Trần Tử.

      Dung Trần Tử rất bình tĩnh rạch đường cánh tay phải, lấy máu bôi lên. Sau đó giả vờ giả vịt băng bó cánh tay lại, xua xua tay: “ .”

      Hà Bạng được ăn thịt như ý muốn, nhưng vẫn thấy rất nghi ngờ, thịt thần tiên lúc ở trong miệng được thơm ngon như lúc ngửi, hơn thế ăn xong tu vi cũng chẳng thấy có chút biến hóa nào đáng kể. Cũng vì thế mà nàng tìm Dung Trần Tử rất nhiều lần, bị nàng quấn lấy đến phát phiền, đành phân tích với nàng: “Hay là bảy miếng mới đủ liệu trình?”.
      Last edited: 4/10/14
      người qua đường, trthuy, B.Cat2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :