1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thịnh sủng thứ phi - Ngắm Nhìn Đôi Mắt Tang Thương(XK,TS) (c55.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      THỊNH SỦNG THỨ PHI


      [​IMG]
      Tác giả: Ngắm nhìn đôi mắt tang thương.

      Thể loại: Xuyên qua trọng sinh.

      Tình trạng truyện: Chưa hoàn

      Tình trạng edit: Chưa hoàn

      Editor: Nekofighter aka bibibibili

      Lịch post: 1 tuần 2 chương, có thể nhiều hơn

      ——-

      Giới thiệu: Nàng là u hồn từ dị thế xuyên tới đây, trở thành thứ nữ nho của thế gia đại tộc.

      Mẹ cả độc ác ngang ngược, luôn luôn bắt lỗi. Đường đệ đường muội ghen tuông tùy hứng, thường xuyên chống đối.


      Từ nay về sau cuộc sống của nàng chỉ có chữ “Đấu”. Đấu mẹ cả, đấu di nương, đệ đệ, đem tất cả đầu trâu mặt ngựa này diệt hết, còn xin được thánh chỉ nâng mẫu thân lên thành bình thê.

      Nhưng tại đại viện yên ổn này lại khiến cho nàng phát rất nhiều bí mật bất thường.

      Lễ giáo phong kiến trói buộc, hay do người có tâm mưu, nàng bất đắc dĩ phải nhận lấy vận mệnh của nữ tử ở nơi đây.

      Lập gia đình, gả cho người ai cũng ghét bỏ, hai chân lại còn bị tật.

      Được rồi, nếu trốn thoát được vận mệnh phải lấy chồng, nàng liền xuôi theo vậy. Hoàn hảo là phu quân tương lai có nàng mặc dù muôn vàn khuyết điểm nhưng lại có thứ khiến nàng hài lòng, đó là có tiểu thiếp thông phòng.

      Nhưng sau này mới biết, ra trong cái phủ đệ to như vậy bão táp cũng nhiều.

      đoạn ngắn đặc sắc nhất: Đêm đại hôn, nến đỏ bập bùng, hương thơm quyến rũ. Sau khi khăn voan đỏ tươi được nhấc lên, nàng bắt gặp đôi mắt thâm thúy sâu như biển cả. Cặp mắt kia rất đẹp, giống như nước hồ xuân, giống như tuyết thiên sơn thuần khiết, giống như hoa đào lộng lẫy núi, giống như…


      ------
      P/s: Nghe bảo truyện này nữ cường nam cũng cường, cường cường liên thủ, còn có sủng.​

      Các file đính kèm:

      Last edited by a moderator: 15/1/15

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1: Hồi phủ

      -Editor: Nekofighter-

      chiếc xe ngựa hề xa hoa, chỉ sơn màu nhạt. Bệ cửa sổ màu vàng, bức màn màu nâu thỉnh thoảng bay lên vì gió, tỏa ra mùi hương thơm ngát chứng tỏ bên trong hẳn là vị mỹ nhân.

      “Khụ, khụ, khụ…”

      Tiếng ho khan bị kiềm chế của nữ tử thỉnh thoảng truyền đến, nha hoàn bên cạnh lập tức chú ý.

      “Mau dừng lại, tiểu thư chắc là say xe rồi.”

      Xe ngựa lập tức dừng lại, nha hoàn mặt mũi thanh tú ngồi phía trước vén chiếc rèm xanh biếc vào trong. Bên trong xe, phụ nhân quần áo trang nhã thân thiết vỗ vỗ lưng của thiếu nữ áo trắng, mắt phượng như nước tràn đây quan tâm. Đứa bé trai khoảng mười tuổi ngồi kế bên cũng mang vẻ mặt lo lắng nhìn nàng

      “Minh Nguyệt, con sao rồi?”

      bỏ cánh tay bịt miệng xuống, khẽ ngẩng đầu lên, lộ ra dung nhan xinh đẹp nhưng tái nhợt, vẻ đẹp nàng như tranh vẻ, thậm chí so sánh với vị phụ nhân kia còn đẹp hơn vài phần. Mặc dù bộ dạng mới mười ba tuổi nhưng bắt đầu có dáng vẻ tao nhã khuynh thành.

      Nàng yếu ớt cười cười, cầm tay phụ nhân lắc đầu.

      “Nương, con sao, khụ khụ khụ…” câu chưa xong, lại bịt miệng ho khan.

      Lục Diên vừa xốc màn xe lên thấy vậy vội vàng vào, lấy từ trong bao quần áo ra ít ô mai.

      “Tiểu thư, ăn viên ô mai .”

      “Ừ” vươn cánh tay mảnh khảnh ra, bỏ ô mai vào miệng, chậm rãi nuốt.

      “Còn bao lâu nữa mới tới kinh thành?”

      Lục Diên cau mày “Sợ là còn những hai canh giờ. Trời cũng sắp tối, chỉ lo cửa thành sắp đóng rồi.”


      Vị phu nhân tao nhã kia sắc mặt khẽ biến, trong mắt có vài phần vội vàng.

      “Vậy chẳng lẽ hôm nay chúng ta thể vào thành?”

      Thu Minh Nguyệt nhích về phía sau, đưa cánh tay có chút mệt mỏi xoa xoa huyệt thái dương, nhàn nhạt “ Phía trước mười dặm có ngôi chùa của hoàng gia là Bảo Hoa Tự, tối nay ở lại đó đêm .” Mi mắt nàng hạ xuống, che dấu tia cảm xúc chợt lóe rồi biến mất.

      “Này…” Trầm thị có chút do dự. Nhưng nghĩ hồi lâu cũng có biện pháp gì, trong lòng biết nữ nhi mình xưa này đều có chủ ý riêng, nên cũng chấp nhận.

      Lục Diên được lệnh, gật đầu vâng cái rồi ra ngoài.

      Thu Minh Thụy lúc này mới tiến lên thân thiết hỏi “Tỷ tỷ, tỷ thoải mái sao?”

      Ánh mắt Thu Minh Nguyệt rơi xuống người đệ đệ có vài phần tương tự mình, đôi mắt lạnh lùng xẹt qua tia mềm mại. Nàng sờ sờ đầu Thu Minh Thụy, “Tỷ tỷ có việc gì, chỉ là ngồi xe ngựa lâu nên hơi mệt chút.”

      Trong lòng nàng thở dài. Ở thế kỷ hai mươi mốt khoa học kỹ thuật phát triển, trong thành phố nơi nơi đều có xe hơi, làm gì có loại phương tiện giao thông chậm chạp này? Xem ra sau này nàng phải học cách cưỡi ngựa thôi.

      Thu Minh Thụy nghe vậy “Vậy tỷ tỷ trước nghỉ ngơi chút .”

      “Ừ.” Thu Minh Nguyệt lần nữa nhắm mắt, trong lòng thở dài.

      năm trước, nàng xuyên qua đến triều đại cổ này của Trung Quốc, Đại Chiêu quốc. Đây là quốc gia lễ giáo phong kiến nghiêm ngặt, đối với nữ tử rất hà khắc. Mà thân phận nàng cũng đáng xấu hổ. Lại tiếp, phụ thân nàng trong triều là Hình bộ thượng thư, mà tổ phụ của nàng là thầy giáo của thánh thượng, giờ là đại học sĩ của Long Uyên các. Nhưng mẫu thân của nàng lại là con của tội thần. Theo quy định của Đại Chiêu quốc, quan to trong triều thể cưới tội thân chi nữ, bãi miễn chức quan, nặng sung quân biên cương. Cho nên, mẫu thân nàng vốn dĩ dung mạo tú lệ, tài đức vẹn toàn nhưng sinh sống lưu lạc bên ngoài, ngay cả tiểu thiếp cũng bằng. Ngay cả nàng và đệ đệ cũng vì vậy mà thể ngẩng đầu với người ngoài.

      tháng trước, oan ức của ngoại tổ phụ được giải, phụ thân nàng liền sai người đến Dương Châu đón ba mẹ con nàng về kinh.

      Kỳ Thu Minh Nguyệt muốn trở về đại gia đình kia. Từ xưa trong đại viện nhà giàu vốn đều chuyện dơ bẩn, tranh đấu vô cùng kịch liệt. Mẫu thân nàng tính tình nhu nhược tranh giành, ở Thu phủ lang sói vây quanh, làm sao có thể sống yên ổn? Nhưng mà, mẫu thân sống ở thời đại này, lễ giáo phong kiến ăn sâu bén rễ. Bà từ được giáo dục tam tòng tứ đức, cho nên mặc dù xuất thân là tiểu thư khuê các, thể nhân nhượng vì lợi ích của toàn cục, trở thành trong những thê thiếp của phụ thân.

      Mà ở Thu phủ xa lạ kia còn có đại phu nhân bối cảnh xuất thân rất tốt, Lâm thị.

      chỉ vậy, toàn bộ Thu phủ từ lão thái gia lão thái quân, đến nha hoàn, gã sai vặt, còn có cả vài vị lão gia thái thái, các vị huynh đệ tỷ muội, tổng cộng vài trăm người. Nhiều người nhiều miệng, quan hệ vô cùng phức tạp. Các nàng sống nhiều năm ở Dương Châu, đối với tình huống trong kinh biết gì cả, làm sao đối mặt với nguy hiểm?

      Thu Minh Nguyệt phải người hay hối hận, cũng phải người gặp khó khăn liền bỏ chạy. Nàng chỉ là muốn làm mình mệt mỏi quá thôi.

      Xe ngựa chậm rãi hướng về phía trước, xuyên qua bức màn thỉnh thoảng bị gió thổi là cảnh sắc vô cùng mê hoặc, ánh nắng đỏ tươi. Nàng than tiếng, thôi nếu trốn được, vậy dùng tâm lý bình thường mà đối mặt .

      Sau nửa canh giờ, xe ngựa rốt cuộc dừng lại ở chân núi. Dọc đường xe xóc nảy, Thu Minh Nguyệt vội vã vén màn, hề có phong cách quý phái gì nhảy xuống, vỗ ngực, thở phào cái.

      Lục Diên đứng trước cửa xe, tay vẫn duy trì tư thế xốc màn, tay còn lại vẫn giơ ở trung như muốn đỡ người nào đó. Bỗng bóng trắng xẹt qua trước mặt, tay nàng vươn lên nửa chừng, kinh ngạc trợn mắt. Mà bên cạnh người cũng đồng dạng kinh ngạc, đó là Trầm Thị chuẩn bị xuống xe.

      Gã đánh xe sớm trừng lớn hai mắt, sững sờ nhìn Thu Minh Nguyệt vừa nhảy xuống.

      Lúc lâu sau, Trầm thị mới hồi phục tinh thần, khẽ trách tiếng

      “Minh Nguyệt, con…”

      “Nương, đây là bên ngoài, cần lấy lễ giáo gì đấy dạy dỗ nữ nhi. Sắp tới đến kinh thành, Thu gia lễ nghi nghiêm cẩn, quy củ lại nhiều, nữ nhi chỉ có lúc này mới được tự do chút, người ngày cả điều này cũng muốn lấy sao?” Thu Minh Nguyệt quay đầu, ánh mắt trách móc nhìn mẫu thân biết làm sao, thản nhiên .

      Trầm thị nghẹn lại, nghĩ đến nữ nhi theo mình nhiều năm nhận lấy chễ giễu xem thường của người đời, hốc mắt bất giác đỏ lên, liền rơi lệ.

      Thu Minh Nguyệt từ khi đến cổ đại liền bị lễ nghi đạo đức gì đó ràng buộc, Thu gia lại là đại gia tộc, quy củ hẳn là rất nhiều. Về sau làm gì còn nửa điểm tự do chứ! Nàng vừa rồi nghĩ muốn làm theo ý mình lần, cũng ngờ lại động tới vết sẹo của Trầm thị. Mắt thấy Trầm Thị khóc, nàng vội vàng qua.

      “Nương, người đừng thương tâm, con về sau bao giờ… làm vậy nữa.” Nương liên tục dạy nàng thành tiểu thư khuê các cũng chỉ vì ngày nào đó trở về Thu phủ bị coi thường.

      Trầm vốn áy náy, ngược lại được nữ nhi an ủi, lại cảm thấy đau lòng.

      Bà nắm chặt tay Thu Minh Nguyệt, hốc mắt đỏ ửng.

      “Nguyệt nhi, nương để con chịu khổ rồi.”

      Thu Minh Nguyệt nghe vậy trong lòng đau xót, an ủi “Nương đừng vậy, Nguyệt nhi khổ.” Lời này là xuất phát từ đáy lòng. Kiếp trước, cha mẹ nàng sớm bỏ rơi nàng. Nàng do ông nội tay nuôi lớn, cho nàng thương. Xuyên đến cổ đại, Trầm Thị thương nàng khiến nàng nhớ tới ông nội qua đời, mắt khỏi đỏ lên. Sợ Trầm Thị xúc động, nàng vội vàng che dấu.

      Thu Minh Thụy còn , nhưng trẻ em ở cổ đại đều trưởng thành sớm, và lại năm nay được Thu Minh Nguyệt dạy dỗ, nó so với vấy đứa khác hiểu chuyện hơn nhiều. Thấy mẫu thân và tỷ tỷ bộ dạng buồn rầu, trong lòng nó cũng khó chịu, buồn bực tiếng nào.

      Thu Minh Nguyệt xoay người nhìn thấy đại điện giác ngung giữa cây cối um tùm.

      Bảo Hoa tự, ngôi chùa hoàng gia vẫn đứng vững từ tiền triều khai quốc tới nay, trải qua mưa gió mấy trăm năm. Lịch sử chìm nổi, triều đại cũng lần lượt thay đổi, chỉ có ngôi chùa này vẫn như cũ sừng sững ngã. Dù tới tại nhưng nơi này vẫn là chùa hoàng gia như cũ.

      Thu Minh Nguyệt quay đầu thấy mặt mày mẫu thân bị mây khói che phủ, vẻ u sần lan rộng, trong lòng liền biết chính mình vừa nãy vô tâm ra những điều khiến mẫu thân nhớ lại chuyện cũ, liền lôi kéo bà “ Nương, trời tối, chúng ta nhanh chóng lên núi .”

      Trầm thị đương nhiên biết nữ nhi đành lòng thấy mình đau buồn, mới có ý chuyển đề tài, vì thế gật đầu

      “Ừ”

      đỉnh núi Bảo Hoa tự, nam tử ngồi xe lăn, ánh mặt trời chiếu vào khuôn mặt tuấn tú của , càng giống như bức tranh mộng ảo. Ánh mắt thản nhiên nhìn về phía chân núi, nhìn chút nào… có khuê phạm nhảy xuống xe ngựa, nghe giọng tự nhiên mà bình thản của nàng. Dưới ánh nắng chiều tà, dung nhan nàng như bức tranh mỹ lệ, ánh mắt của nàng như hai chấm sáng , mỗi khi chớp đều tỏa ra hào quang.

      Phía sau nam tử lạnh lùng ôm kiếm, thấy thần sắc chuyên chú, khỏi có chút kinh ngạc.

      “Công tử?”

      Nam tử kia thu mắt “Trở về thôi.”


      “Vâng” Nam tử lạnh lùng giúp đẩy xe lăn, chậm rãi rời .

      Bảo Hoa Tự là ngôi chùa hoàng gia nổi tiếng, thái hậu hằng năm cũng đến đây vài lần. Ngày thường Bảo Hoa tự cũng rất ít có khách hành hương tới tá túc. Thứ nhất là thế tục lễ giáo nghiêm cẩn, thứ hai là sợ đắc tội với người hoàng gia. Thu Minh Nguyệt gặp tiểu hòa thượng ý đồ tới đây, tiểu hòa thượng nghe xong hơi do dự, tựa hồ có điều khó . Cũng may phương trượng tấm lòng rộng lượng, đồng ý cho bọn họ tá túc đêm. Nhưng mà Bảo Hoa tự có khách quý, bảo bọn họ buổi tối ngàn vạn lần thể tự ý lại.

      Khách quý? Thu Minh Nguyệt nhướng nhướng mày, trong đầu xẹt qua tin tức trọng yếu. Hôm nay là hai mươi tháng ba, hơn mười năm trước…

      ……………………

      Ban đêm, dưới ánh trăng mông lung, mọi vật đều như như , cảnh vật tựa như ảm đạm, mơ hồ rất nhiều. Đất đai, sông núi, cao lầu, bình cốc đều tựa như phủ lên màn lụa mỏng, ngủ say dưới bao bọc của ánh trăng.

      Thu Minh Nguyệt ngủ được, tùy tiện khoát lên người chiếc áo choàng gấm, mình tới trúc ốc. Đường đá quanh co thông đến khe suối trong rừng cây rậm rạp. Màu hồng của hoa đào, màu đỏ của hoa hạnh, màu trắng của hoa lê trải dài khắp núi. Con sông sớm rã đông chảy xuôi, rung động cao vút. Bước lên cây cầu làm bằng trúc, vòng qua dòng suối tràn đầy hơi nước, đắm chìm trong giấc mộng cổ xưa.

      Nhìn trăng xa xa, từ đầu tới cuối đều là ánh sáng nhàn nhạt lạnh thấu xương. Đây quả là trăng tròn, mặc dù tại phải tiết trung thu, ánh sáng như hàn vạn đèn dầu. Dưới phông nền là màn đêm dày đặc, còn có ít vật trang trí là những ngôi sao lấp lánh, tỏa sáng yên lặng trong đêm. Dù ít nhưng chúng lại đặc biệt lộng lẫy.

      Nhìn ánh trăng như vậy, nhìn cảnh sắc như vậy, trong lòng Thu Minh Nguyệt khỏi lên cảm giác u buồn và nhớ nhung. Xuyên tới đây năm, nàng luôn khắc chế mình suy nghĩ tới mọi chuyện ở thế giới kia nữa, cũng cố gắng khiến mình hòa nhập với nơi đây.

      Đêm đầu xuân có chút lạnh, nàng khỏi nắm chặt áo khoác. Vừa nãy nàng tùy tiện , nhưng lại bất giác xa phòng quá. Nhìn sắc trời, nàng hẳn là nên trở về, bằng nương lo lắng.

      Nàng cất bước định về phía trước, bỗng nhiên nghe tiếng rên rĩ trầm thấp, giống như chịu đau khổ rất lớn. Cước bộ nàng chậm lại, có chút ngạc nhiên tìm đến nơi thanh phát ra.

      Xuyên qua những cây to, nàng nhìn thấy tiểu viện trang nhã, tiếng kêu kia hình như cũng từ đây phát ra. Lòng hiếu kỳ khiến nàng tiếp tục tiến về phía trước. nghĩ rằng, cùng lúc đó, cây đao lóe hào quang chắn trước mặt nàng.
      @lengkeeng: Nữ cường nam cường, sủng nha bạn :)) Thiệt ra mình đào ba hố, nhưng hố trùng với người khác nên tính ra chỉ còn lại hai. Nhưng mình cố gắng lấp hố, bạn yên tâm ha :3

      Chương 2: Tá túc

      -Editor: Nekofighter-

      “Đường ở dưới chân, tại sao ta thể ?” Ánh mắt Thu Minh Nguyệt thản nhiên nhìn thị vệ kia, giọng hề dao động, lộ ra cỗ khí thanh nhã, khiến thị vệ khỏi nhìn nàng cái.

      Lúc này lại nghe thấy trận tiếng bước chân vội vàng, nữ tử mặc trang phục tỳ nữ tới. Nàng ta khi thấy dung nhan của Thu Minh Nguyệt ngẩn ra, sau đó với thị vệ “Thiếu gia , được tổn thương người vô tội.”

      Thị vệ nghiêm nghị sửng sốt chút, thanh cũng dịu mấy phần.

      nương, nơi này là chỗ của lão phu nhân và thiếu gia nhà ta. Đêm khuya sương lạnh, nương vẫn là trở về .”

      Thu Minh Nguyệt nháy mặt cau mày càng sâu “Lão phu nhân nhà ngươi bị bệnh gì?” Nàng cũng phải người thích chõ mõm vào chuyện người khác. Nhưng lần này nàng lại biết tại sao chạy tới đây. Nam tử này ràng là thị vệ của đại phú nhân, còn tỳ nữ kia, ăn mặc tuy rằng xa hoa, nhưng ngôn ngữ thái độ có chừng mực, ánh mắt lại trầm ổn, là dạng tỳ nữ nhà bình thường thể huấn luyện được. Lại nghĩ tới chuyện tiểu hòa thượng Bảo Hoa tự tại có khách quý, kết hợp với tư liệu tại nàng có, nàng tám chin phần xác định được thân phận của lão phu nhân kia, tâm khỏi chấn động. Giấu đôi tay nắm chặt dưới tay áo rộng thùng thình, có lẽ, đây là cơ hội, là cơ hội có thể thay đổi vận mệnh của ba mẹ con nàng.

      Chỉ cần, nàng có thể chữa trị được bệnh của lão phu nhân kia,

      đại, Thu gia nàng là hậu duệ của đại thần y Hoa Đà, sách y học quý truyền qua nhiều thế hệ. Ông nội thấy nàng có hứng thú với y học, cho nên đem tài học đời của mình chỉ dạy cho nàng. thể , nàng ở phương diện y học có thiên phú đặc biệt, mỗi ngày nghiên cứu sách quý lưu truyền của tổ tiên, rốt cuộc có thể giỏi hơn thầy. Nàng tin tưởng ở thời đại này, ai có y thuật cao siêu hơn nàng.

      Tên thị vệ nghiêm túc và tỳ nữa kia đều kinh ngạc. Sau đó trong mắt tỳ nữ lên tia sáng lạnh. edit bởi nekofighter

      “Ngươi đến tột cùng là ai?” Tay nàng cầm lên chủy thủ, tuy có tay áo rộng che dấu, nhưng cũng khó nén được hào quang bén nhọn lóe trong đêm.

      Thu Minh Nguyệt biết, tỳ nữ này nổi lên sát tâm với nàng. Nàng chút hoang mang, ngược lại bình thản cười nhạt, đôi mắt nhàng liếc qua bụi hoa dâm bụt diễm lệ.

      “Dâm bụt thuộc họ Cẩm quỳ, thường sinh trưởng ở bờ ruộng. Hoa, rễ, lá, vỏ đều có thể dùng làm thuốc. Hoa Dâm bụt tính lạnh, vị ngọt hoặc đắng, độc, giúp tẩy máu, điều kinh, thanh nhiệt, chữa kiết lỵ, huyết trắng. Vỏ cây tính lạnh,ổn định, vị ngọt hoặc đắng, làm sạch ruột gìa, gan, lá lách, thanh nhiệt, giải độc, chữa kiết lỵ, huyết trắng, ghẻ ngứa, trĩ. Rễ cây tính ôn hòa, vị ngọt, sạch phổi, tiêu đàm, giải độc giảm đau, trị suyễn hoặc ho khan, đau đầu, vết thương lỡ loét. Lá tính hàn, vị đắng, hạ nhiệt, chữa trị ra máu, ghẻ lỡ đinh nhọt.”

      Ánh mắt nàng nhìn ngọn đèn dầu trong phòng trúc xa xa. Tiếng rên rĩ thống khổ muốn lại, chắc vừa uống thuốc xong.

      “Vừa rồi ta thấy dâm bụt bị hái hơn phân nửa, chắc là dùng để chữa trị bệnh cho lão phu nhân.” Nàng thản nhiên cười, phiêu phiêu mông lung như tiên tử.

      “Nếu ta đoán sai, lão phu nhân bệnh chắc nhiều năm? Hoa dâm bụt chỉ trị phần ngọn trị phần gốc, đúng ?”

      Thị vệ và tỳ nữ kia vốn để tiểu nương mười ba tuổi này vào mắt, nhưng nghe nàng lưu loát bệnh lý và các vị thuốc, khỏi có chút kinh ngạc. Cuối cùng thấy nàng chưa hề xem bệnh của lão phu nhân mà đoán được hơn nửa, lại trợn mắt há mồm, trong khoảng thời gian ngắn đứng ngốc chỗ, trong mắt là ngạc nhiên khó tin.

      Thu Minh Nguyệt thản nhiên đứng, ánh mắt gợn sóng.

      lâu sau, từ phòng trúc vang lên giọng thanh nhã.

      “Tiêu Việt, đưa nàng vào đây.”

      Tiêu Việt sửng sốt, sau đó ôm quyền cung kính với Thu Minh Nguyệt

      “Công tử nhà ta mời nương vào xem bệnh giúp lão phu nhân. Vừa rồi tại hạ mạo phạm, thỉnh nương trách cứ.”

      Thu Minh Nguyệt nhìn cái. Co được dãn được, lại trung thành với chủ tử, ra là nhân tài. Nàng gật gật đầu “Công tử quá lời.”

      Tiêu Việt và tỳ nữ đưa nàng vào Trúc ốc. Vén rèm lên, liền ngửi thấy mùi thuốc đông y dày đặc. Ánh mắt nàng khẽ quét qua, nhìn thấy nam tử vừa kia. Tỳ nữ đưa nàng vào trong, bên trong là mùi huân hương nồng đậm, cửa sổ cũng đóng chặt, khí có vài phần ngột ngạt, làm Thu Minh Nguyệt khỏi nhăn mặt.

      “Mở cửa sổ ra, để khí trong lành bên ngoài tràn vào.”

      Tỳ nữa kia kinh ngạc, sau đó phụ nhân mặc hoa bào màu xanh, vải kim tuyến bước tới, nhíu mày “ Lão phu nhân bị bệnh thể chất suy yếu, thể ra gió. Mở cửa sổ làm tà khí xâm nhập, trăm triệu lần thể.”

      Thu Minh Nguyệt rất muốn trợn mắt, cổ nhân quả ngu ngốc. Bất quá trong lòng nàng hiểu đối phương thân phận cao quý, phải người nàng có thể đắc tội, cho nên liền giải thích “ Lão phu nhân cơ thể suy nhược, trong phòng lại tràn ngập mùi thuốc và mùi huân hương khiến cho khí sạch , bất lợi cho việc tu dưỡng của người bệnh.”

      Phụ nhân kia nhíu mày, trong mắt đồng ý. Lại nghe thấy thanh suy yếu nhưng tràn ngập uy nghiêm vang lên.

      “Mở cửa sổ .”

      Thu Minh Nguyệt lúc này mới nâng mắt lên nhìn. giường là phụ nhân ước chừng hơn sáu mươi tuổi. Sắc mặt bà tái nhợt nhưng khó che dấu quý khí, ánh mắt bởi vì bệnh mà có chút vẩn đục, nhưng khó che dấu kín đáo thâm trầm. khóe mắt là những nếp nhăn tinh tế, nhưng từ ngũ quan khuôn mặt có thể nhìn ra được, lúc trẻ bà hẳn là đại mỹ nhân.

      Thu Minh Nguyệt bình tĩnh, cố kiềm chế cỗ mãnh liệt cuồn cuộn trong lòng kia.

      Đằng trước, lão phụ nhân với người nằm giường “Lão phu nhân…. Đại phu cũng …”

      Lão phu nhân khoát tay “Toàn lang băm. Cả ngày chỉ biết bắt ta uống thuốc đắng, chữa nhiều năm như vậy cũng chẳng thấy tốt hơn. Ta vừa rồi nghe tiểu nha đầu này có lý, ngươi theo lời nàng mở cửa sổ . Nếu thực làm bậy, Thư Tuyết cũng để nàng ta chạy khỏi.”

      Thư Minh Nguyệt rũ mắt xuống. Lão phu nhân tuy lạnh nhạt, nhưng ý tứ cảnh cáo rất ràng. Thư Tuyết, chắc là tỳ nữ vừa nãy nổi sát ý với mình ?

      Lão phụ nhân kia lúc này mới “Nô tỳ tuân mệnh.” Bà ta vung tay lên, tỳ nữ đứng cạnh giường liền đến bên cửa sổ mở ra. Nhất thời cỗ gió lạnh thổi vào, lão phu nhân khỏi ho khan hai tiếng.

      “Thái… Lão phu nhân!” Lão phụ nhân bên cạnh tập tức hoảng sợ, mà Thư Tuyết cũng đem chùy thủ đặt cổ Thu Minh Nguyệt.

      “Thư Tuyết, thả nàng ra.” Từ phòng trong vang lên giọng của nam nhân. Thu Minh Nguyệt nhận ra, đây đúng là giọng lúc nãy bảo Tiêu Việt đưa nàng vào đây.

      “Thiếu gia?” Thư Tuyết kinh ngạc nhìn vào trong, có chút tin hỏi.

      Lúc này, lão phu nhân nằm giường cũng khoác tay áo

      “Thư Tuyết, thả nàng.”

      “Vâng” Thư Tuyết lập tức buông Thu Minh Nguyệt ra, nhưng trong mắt vẫn sắc lạnh như cũ.

      Lão phu nhân lúc này mới nhìn về phía Thu Minh Nguyệt, thấy nàng dung mạo xinh đẹp, quỳnh tư ngọc nhan, ngũ quan tuy vẫn còn vẻ ngây ngô nhưng cũng dần lên tao nhã khuynh thành. Về sau nhất định trở thành đại mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, điên đảo chúng sinh. Đôi mắt bà sáng rực, khóe miệng mang theo ý cười, giống như vân đạm phong khinh “Tiểu nương có chút bản lãnh, quả nhiên gió mát vừa thổi vào đầu ta cũng khó chịu như trước đây nữa.” Bà thở dài. “Đám người của thái y viện ngày càng vô dụng, ngày nào đó phải cho hoàng hậu biết. Trong cung này nếu có khả năng , cũng đừng mong được chức này chức nọ, chắc chắn bị người khác thay thế.”
      Lão phu nhân để ý phen. Thu Minh Nguyệt nghe được trong lòng chấn động mạnh, tay dưới áo cũng nắm chặt. Lần này phải kích động, mà là khẩn trương.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 3: Hư hư thực thực gặp lại cố nhân

      -Editor: Nekofighter-

      Hiếu Nhân đế năm thứ chín, cũng là ngày cách đây mười năm trước, tiền hoàng hậu Tiêu thị chết vì bệnh. Hôm nay là ngày giỗ của Tiêu hoàng hậu. Thái hậu xưa nay thương Tiêu hoàng hậu, hàng năm đều tự mình đến Linh Vân Tự cầu nguyện siêu độ.

      Hôm nay nghe tiểu hòa thượng Linh Vân Tự có khách quý, trong lòng nàng hơi hơi đoán được. Mới vừa rồi nhìn thấy căn phòng này tuy bình thường nhưng lại có thị vệ bảo hộ, nàng liền biết được lão phu nhân thần bí này chính là đương kim thái hậu.

      Lời vừa rồi của thái hậu thoạt nghe tưởng là tùy ý , kỳ thực ngụ ý cao thâm. Hoàng hậu là mẫu nghi thiên hạ, chưởng quản vụ của hậu cung. Nay thái y của thái y viện y thuật tinh thông, trị hết bệnh tình của thái hậu, đó là do hoàng hậu quản lý tốt. Lấy việc thái y có bản lãnh mà , hoàng hậu xử lý lục cung quá tệ, xứng đáng đứng đầu hậu cung.

      Thái hậu trước giờ hòa thuận với hoàng hậu, Thu Minh Nguyệt biết. Chỉ là nàng trăm triệu ngờ rằng, thái hậu vậy mà ở trước mặt nàng cố kỵ gì thừa nhận thân phận của mình, hơn nữa còn trắng trợn bày tỏ bất mãn đối với thái hậu trước mặt “Người ngoài” như nàng.

      Thâm cung tuy rực rỡ nhưng cũng dơ bẩn. Thái hậu cùng hoàng hậu hợp nhau, nhưng bề ngoài cũng lộ ra. giờ thái hậu lại trước mặt mình châm biếm hoàng hậu, là do thích tán thưởng nàng? , thể nào. Bà ở trong cung lăn lộn bao lâu để ngồi lên được vị trí này, sớm thành tinh. Nếu để người khác biệt được nàng hôm nay nghe được những lời này từ thái hậu, nàng nhất định trở thành quân cờ của những người có tâm tranh đấu.

      Nghĩ đến đây, Thu Minh Nguyệt khỏi lạnh sống lưng. Quả nhiên hổ là nữ nhân xuất thân trong cung cấm, tùy tiện mấy câu có thể đẩy người khác vào chỗ chết.

      Có lẽ, bà sớm nhìn ra nàng tính toán , nên cố ý tặng nàng cái cảnh cáo.

      Quả thời điểm nàng phát ra thái hậu có bệnh, trong lòng quả có dự tính.

      Lần này ba mẹ con nàng trở về Thu gia ở kinh thành, nhân sinh tầm thường, chung quanh toàn hổ sói, dù có Thu Trọng Khanh bảo vệ, chỉ sợ cũng tránh khỏi bị người khác hãm hại. Chỉ cần cái thân phận thứ nữ ngoại thất cũng để để bọn họ khi dễ rồi. Cho nên, muốn ở trong đại viện kia sống tốt, tự nhiên phải tìm chỗ dựa vững chắc. Mà chỗ dựa này nhất định phải có quyền hành.

      Thu Minh Nguyệt ngờ rằng lần này trở về kinh lại có thể gặp mặt thái hậu. Đương nhiên, đối với nàng đây là cơ hội ngàn năm có . Nàng chắc chắn nắm chặt trong tay.

      Mà những người bên cạnh thái hậu kia, cũng chính là Kim ma ma và Thư Tuyết thấy thái hậu cứ như vậy công khai thân phận của mình, rất ngạc nhiên. Sau đó ánh mắt họ nhìn về phía Thu Minh Nguyệt càng thâm thúy.

      Nghĩ thông suốt tất cả, Thu Minh Nguyệt ngược lại ung dung. Trước kia ở thế kỷ hai mươi mốt, nàng học luật, có thể hùng biện, đó là điểm mạnh của nàng.

      Nàng lập tức mỉm cười, kiêu ngạo siểm nịnh cấp hoàng hậu cái lễ theo đúng chuẩn cung đình.

      “Dân nữ Thu Minh Nguyệt biết thái hậu giá lâm, ngôn ngữ có nhiều mạo phạm, thỉnh thái hậu nương nương thứ tội.”

      Thái hậu nhếch mi, bà đối với việc Minh Nguyệt có thể bình tĩnh như vậy rất ngoài ý muốn. Huống chi nàng ta cũng được ma ma trong cung chỉ dạy, thế nhưng lại quen thuộc lễ tiết hoàng gia như thế.Dù là công chúa trong cung cũng chưa chắc làm đủ tao nhã như nàng. Ánh mắt thái hậu lại sâu thêm vài phần, khóe miệng mang theo ý cười thản nhiên. ra là nhân tài, nếu như về sau –

      Nghĩ đến tôn tử trong phòng, đôi mắt thái hậu lóe sáng.

      “Ngươi họ Thu?” Bà nghiền ngẫm hỏi, tiện tay chỉ chỉ “Đứng lên trước rồi .”

      Thu Minh Nguyệt cũng ngại ngùng, thoải mái ngồi vào bên giường thái hậu, khóe miệng cười cười.

      “Thái hậu phân phó dân nữ dám theo, chẳng qua tại quan trọng nhất là phượng thể khỏe mạnh của thái hậu.”

      Thái hậu nghe vậy nở nụ cười “Khá lắm, đứa bé thông minh. Bà già ta rất thích.” Trong con mắt khôn khéo của thái hậu chứa thích, liền vươn tay ra.

      “Ta muốn nhìn chút tiểu nha đầu ngươi rốt cục có bản lĩnh gì, trị khỏi bệnh này của ai gia, ai gia tất có trọng thưởng.” Giọng thái hậu nhàng, giọng điệu vân đạm phong khinh.

      Lông mi Thu Minh Nguyệt run lên, thái hậu sớm nhìn tâm tư của nàng.

      Bình tĩnh lại, Thu Minh Nguyệt bắt đầu bắt mạch cho thái hậu. Cơ hồ tay vừa chạm vào mạch, lông mày nàng bắt đầu co lại. khắc sau, nàng thu tay lại.

      “Như thế nào?” Sắc mặt thái hậu vãn lạnh nhạt như cũ.

      Đáy mắt Thu Minh Nguyệt xẹt qua tia nghi hoặc “ ngại.”

      “Sao?” Thái hậu nhướng mày, thích thú trong mắt tăng lên vài phần.

      “Ồ, xem ra những lão già trong thái y viện kia vô dụng, ngay cả tiểu nha đầu cũng bằng.” Thái hậu tuy vậy nhưng giọng điệu cũng có vẻ tức giận.

      Thu Minh Nguyệt nghe thấy liền mở nụ cười thản nhiên, nghĩ thầm, ở trước mặt người thành tinh như thái hậu, vẫn là nên có ý đùa giỡn gì mới đúng. Làm thái hậu chán ghét cũng phải mong muốn lúc đầu của nàng.

      “ Y thuật của các ngự y đương nhiên tỉ mỉ. Chẳng qua quý nhân trong cung nhiều, các ngự y ai cũng dám xem thường, sợ hãi khẩn trương nhiều, nên có chỗ sơ suất. Tuy rằng chuyện này có thể tha thứ, nhưng phải biết rằng, chuyện khai dược bốc thuốc này, nếu lỡ như chênh lệch vị thuốc chút thôi cũng có thể đem tiên dược cứu mạng thành độc dược giết người.Cho nên quá mức sơ sót ảnh hưởng tới sức khỏe của các quý nhân trong cung. Vẫn là sớm nên nhắc nhở, chứ đợi sai lầm xảy ra rồi cũng muộn.” Thời điểm nàng chuyện, ít bột phấn trắng dính ngón tay rơi xuống. chuyện phen như vậy cũng là có tính toán.

      Thái hậu nhìn nàng cái lại cười “Ngươi vừa rồi tự xưng họ Thu, Long Uyển các Đại học sĩ Thu Sĩ Nguyên có quan hệ gì với ngươi?”



      Hết thảy đều tiến hành theo suy tính của Thu Minh Nguyệt, nhưng tới lúc này Thu Minh Nguyệt lại kiềm chế được khẩn trương trong lòng. Nàng thầm nắm chặt tay, cố gắng giữ vẻ bình tĩnh mặt.

      “Hồi thái hậu, đó là tổ phụ của dân nữ.”

      ra là thế.” Thái hậu vẫn chưa kinh ngạc gì, đem ánh mắt hướng về phía Kim ma ma.

      Kim ma ma hiểu ý tiến lên phía trước “ Bẩm thái hậu, Thu đại học sĩ có ba trai hai . Cháu chắc có mười ba người, lớn tuổi nhất chính là vị Tôn tiểu thư nô tỳ nghe qua. Nhưng có…” Bà ta tới đây liền tự động ngậm miệng lại, ánh mắt nhìn về phía Thu Minh Nguyệt tăng thêm tia nghi ngờ và đề phòng.

      Thái hậu hạ mi , chỉ thản nhiên nhìn về phía Thu Minh Nguyệt.

      Thu Minh Nguyệt hít sâu hơi, khóe miệng lại cười khổ .

      “Ma ma muốn , Thu phủ có người tên Thu Minh Nguyệt đúng ?”

      Kim ma ma trầm mặc, sắc mặt tia lãnh ý khó phát . Thái hậu lại nhàn nhạt hỏi “Phụ thân ngươi là ai?”
      Phượng mâu của Thu Minh Nguyệt sáng rực, dưới ánh đèn lay động lại càng khiến nàng thêm mờ ảo.

      “Thu Trọng Khanh!”

      Dưới ánh nến, trong mắt thái hậu xẹt qua tia sáng.

      “Mẫu thân ngươi?”



      “ Nữ nhi của phủ doãn Dương Châu tiềm nhiệm Trầm Tòng Sơn, Trầm Nhu Giai.”


      Thái hậu còn chưa mở miệng, Kim ma ma liền kêu lên tiếng.



      “Ngoại tổ mẫu của ngươi có phải họ Ngu?” Bà có chút nôn nóng nhìn Thu Minh Nguyệt, trong mắt lên tia kích động.

      Thu Minh Nguyệt trong lòng dù kinh ngạc nhưng vẫn gật đầu.

      “Phải.”

      Đôi mắt Kim ma ma lập tức ươn ướt nhìn Thu Minh Nguyệt, thào lẩm bẩm “Khó trách sao lại giống người như vậy…”

      “Ma ma?” Thu Minh Nguyệt chấn động. lẽ Kim ma ma quen biết ngoại tổ mẫu của nàng?

      Kim ma ma lau nước mắt, nhưng kích động và vui sướng vẫn như cũ. Bà tới, bàn tay già nua vươn lên xoa khuôn mặt của Thu Minh Nguyêt.

      “ Dương Châu hữu mỹ khuynh thiên nhan, phấn diện đào hoa động nhân huyền, yếu vấn y nhân tự hà phương, Ngu gia tiểu nữ thùy năng bỉ? Bài thơ này năm đó ở Dương Châu ai cũng biết, người được nhắc tới chính là ngoại tổ mẫu của ngươi, Ngu thị.” Hồi lâu sau, Kim ma ma mới khắc chế tâm tình của mình, thanh vẫn còn vài phần nghẹn ngào.

      “Năm đó ngoại tổ mẫu ngươi được xưng là đệ nhất mỹ nhân Dương Châu, phàm ai nhìn thấy đều ái mộ. Mà dung mạo của ngươi so với người còn đẹp hơn vài phần. Khó trách vừa nãy nô tỳ thấy ngươi lại cảm giác quen thuộc như vậy. ra ngươi chính là cháu ngoại của Ngu tiểu thư…”

      Thu Minh Nguyệt nghe thấy cả người chấn động, cũng quan tâm thái hậu còn ở đây, lập tức hỏi lại “Ma ma quen biết ngoại tổ mẫu của ta?”

      Kim ma ma cầm tay nàng “Ngươi… Ngoại tổ mẫu của ngươi giờ có khỏe ?”

      Mắt phượng của Thu Minh Nguyệt tối sầm lại “ Ngoại tổ mẫu bảy năm trước qua đời rồi.”

      Kim ma ma nghe thấy đại chấn, giống như chịu nổi đả kích này, cước bộ lảo đảo lui về phía sau hai bước. May mắn có Thư Tuyết ở phía sau đỡ lấy, mới để bà té ngã. Bà vịn tay Thư Tuyết, rốt cuộc chịu nổi khóc lớn.

      “Tiểu thư ơi…”

      Thu Minh Nguyệt mãnh liệt mở to hai mắt “Ma ma, bà?”

      Thái hậu từ đầu tới cuối vẫn im lặng bây giờ thản nhiên mở miệng.

      “ Kim ma ma từng là nha hoàn bên cạnh ngoại tổ mẫu ngươi, sao lại có cơ duyên xảo hợp tiến cung, trở thành thị nữ bên người ai gia. Thoáng cái cũng hơn bốn mươi năm rồi.”

      Thu Minh Nguyệt mãi thể bình tĩnh lại. Nàng nhìn Kim ma ma, thử mở miệng

      “Hay là, Kim ma ma chính là người ngoại tổ mẫu thường đề cập tới… Mộng Lam?”
      “Đúng đúng, ta chính là Mộng Lam!” Kim ma ma khống chế được lệ rơi đầy mặt “ thể tin được nhiều năm như vậy, tiểu thư vẫn còn nhớ nô tỳ…”

      Thu Minh Nguyệt trong lòng cũng buồn rầu, trước đây nghe ngoại tổ mẫu nhắc qua, bà từng có nha hoàn tên Mộng Lam, hai người tuy là chủ tớ nhưng tình như tỷ muội. Sau có lần, ngoại tổ mẫu dẫn Mông Lam lên chùa dâng hương, bất hạnh gặp phải bọn cướp. Mộng Lam vì bảo vệ ngoại tổ mẫu nên mình kéo bọn cướp , mới có thể để bà chạy thoát thân. Ngoại tổ mẫu trong lòng vẫn thẹn với Mộng Lam, mấy năm nay ngừng tìm kiếm, lại trước sau có tin tức gì. nghĩ tới bà ấy cư nhiên lại vào cung.

      Kim ma ma chậm rãi ngừng khóc, sau đó lên tiếng “Năm đó nô tỳ gặp nạn, được người cứu, sau lại bị tuyển vào cung làm cung nữ…”

      Thu Minh Nguyệt than tiếng “Ma ma vất vả, ngoại tổ mẫu nếu biết ma ma còn sống, hẳn rất vui lòng.”



      Nước mắt Kim ma ma vừa ngừng lại chảy như đê vỡ. Nghe thấy thái hậu ho tiếng, bà mới giật mình phát mình ngang nhiên lại thất lễ với thái hậu từ nãy giờ, vội vàng quỳ đất.

      “Nô tỳ đáng chết, thỉnh thái hậu giáng tội.”

      Thái hậu khoát tay “Thôi, xem ra ý trời là thế.” Bà lại quay sang Thu Minh Nguyệt “Tiểu nha đầu, ngươi vẫn chưa trả lời vấn đề của ai gia. Thiếp thất của Thu đại nhân cũng nhiều, dưới gối chỉ có bốn người. Trưởng nữ Thu Minh Hà gả cho thế tử Trung Sơn Bá. Còn vị thứ hai so với tuổi của ngươi cũng đúng.”

      Thu Minh Nguyệt giương môi

      “Dân nữ từ sống ở Thu phủ.”

      “Sao? Ai gia nhớ , Trầm Phủ Duẫn mấy năm trước do tham ô nên bị cắt chức, tháng trước mới được giải oan.” Thái hậu nhướng mày, thần sắc tự nhiên. Kỳ vừa rồi nghe Kim ma ma khóc lóc kể phen, lại kết hợp với việc Thu Minh Nguyệt tự xưng dân nữ chứ phải thần nữ. Lấy đầu óc của thái hậu, tự nhiên đoán được thân phận của Thu Minh Nguyệt, cũng sáng tỏ mục đích hôm nay nàng ta cứu mình.

      Thu Minh Nguyệt đương nhiên biết việc làm của mình qua mắt được thái hậu, nàng cũng định giấu diếm. Bởi vậy nàng bình tĩnh ngẩng đầu, ánh mắt trong như nước

      “Thái hậu nương nương tâm như gương sáng. Mẫu thân mình nuôi nấng thần nữ và đệ đệ hơn mười năm, bây giờ mới được phụ thân thiệt tình đối đãi, đón trở lại kinh thành. đường lên kinh, thấy sắc trời tối cho nên xin tá túc ở đây.”

      Thái hậu nở nụ cười “Ngươi có chuyện gì muốn cầu ai gia?”

      “Thái hậu minh giám” Thu Minh Nguyệt quỳ xuống, ngẩng đầu nhìn đôi mắt chứa ý cười của thái hậu, gằn từng chữ “Dân nữ cầu vinh hoa phú quý, chỉ cần mẫu thân và đệ đệ bình an.”
      PHUONGLINH87^^, honglakyui_9x thích bài này.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 4: Thăm dò trong đêm

      -Editor: Nekofighter aka bibibibili -

      Bóng đêm nặng nề, ánh trăng cao dần dần bị che lấp bởi mây. Đêm, yên tĩnh mà lạnh lẽo.

      Từ tiểu viện ra, Thu Minh Nguyệt liếc nhìn bụi dâm bụt xinh đẹp trước mặt, dưới ánh trăng lại có vẻ thê thảm ảm đạm.

      Nghĩ đến những lời vừa nãy với thái hậu, nàng hít sâu hơi, sau đó rời khỏi đó.


      Thu Minh Nguyệt biết rằng, ngày hôm nay có duyên gặp mặt, về sau thay đổi vận mệnh cả đời của nàng.

      Đàn hương lượn lờ, theo Thư Tuyết chậm rãi tới, mùi thuốc trong chén ngọc đắng chát khiến người ta khó chịu.

      “Thái hậu, lời bé kia có thể tin sao?” Thư Tuyết như cũ có chút hoài nghi. Bệnh của thái hậu ngay cả thái y cũng đều bó tay biện pháp. Thu Minh Nguyệt chỉ là tiểu nha đầu mười ba tuổi, chẳng lẽ lợi hại hơn thái y?

      Thái hậu cười cười, quay về phía phòng trong “Người cũng rồi, còn ra?”

      Lộc cộc – lộc cộc – lộc cộc –
      Rèm mở ra, thiếu niên đẩy xe lăn tới. cùng lắm chỉ khoảng mười sáu mười bảy tuổi, hình dáng long chương phượng tư, ngọc cái thiên nhan. Đôi con ngươi thâm thúy dưới ánh đèn mông lung, phản chiếu ánh sáng ngọc sáng rực. Dù thân thể tàn tật nhưng cũng làm người ta có thể bỏ qua cao quý và uy nghiêm của mình. thản nhiên ngồi như vậy, toát lên khí chất trầm tĩnh ôn nhã.

      “Hoàng tổ mẫu.” Thanh cả rất êm tai, trầm thấp, từ tính, như dòng suối chảy qua khe núi, rất rung động lòng người.

      Thái hậu thở dài hơi “Li nhi, bé vừa rồi con có ý kiến gì ?”

      Thiếu niên con mắt sáng lên chút, nhưng ánh sáng tươi đẹp thoáng chốc lại bị đen tối bao phủ.

      “Vừa rồi nàng châm cứu cho Hoàng tổ mẫu, người cảm giác thế nào?”

      Thái hậu cười gật đầu “Quả thông thuận hơn rất nhiều.”

      Khóe miệng thiếu niên gợi lên ý cười thản nhiên “ như thế để nàng ta làm ngự dụng y nữ bên cạnh hoàng tổ mẫu .”

      Đôi mắt thái hậu chợt sâu xa “Chủ ý này cũng tệ.” Bà uống chén dược đắng từ tay Kim ma ma, tiếp nhận khăn lụa trắng Thư Tuyết đưa tới, lau thuốc dính miệng.

      “Đáng tiếc là, trong hoàng cung quá mức u ám, cũng biết đứa bé kia có thể chịu nổi đao thương mưa gió .”

      Tay thiếu niên vịn xe lăn khẽ run, cúi đầu, thanh có chút lắng xuống.

      “Hoàng tổ mẫu suy nghĩ chu toàn. Là tôn nhi lỗ mãng.”

      Thái hậu nhìn cái, lại “ Nha đầu kia thông minh, nhưng tiếc là xuất thân lại như vậy, bằng …”

      “Hoàng tổ mẫu!” Thiếu niên bất thình lình kêu lên “Người ghét bỏ nàng sao?” Đôi mắt ảm đạm, xẹt qua tia đau thương.

      Thái hậu thở dài tiếng “Cháu của Thu đại học sĩ, thân phận cũng quá kém, chỉ tiếc con bé chỉ là thứ nữ.”

      “Hoàng tổ mẫu tính giúp nàng sao?” Thiếu niên ngẩng đầu, đổi mắt trong suốt như nước.

      “Li nhi hy vọng hoàng tổ mẫu giúp nàng sao?” Thái hậu hỏi lại.

      Thiếu niên cúi đầu “Hoàng tổ mẫu tự có quyết định, tôn nhi dám suy đoán.”

      Thái hậu thở dài sâu, đột nhiên “Li nhi, năm nay con cũng mười sáu rồi phải ?”

      Thiếu niên trong lòng nhảy dựng “Vâng.”


      “Thời gian trôi qua nhanh.” Trong giọng của thái hậu mang theo vài phần sầu não. “Mười sáu tuổi, cũng tới lúc lập gia đình rồi.”


      “Hoàng tổ mẫu!” Trong giọng của thiếu niên mang theo đau xót, nhìn chân mình, đáy mắt nhịn được buồn bã thê lương. Thái hậu nhìn thấy cũng đau lòng, hốc mắt đỏ ửng, kéo tay .,

      “Li nhi của ta là đàn ông tốt nhất thiên hạ, hoàng tổ mẫu nhất định kiếm cho con nữ tử tốt xứng đáng làm vợ con.”

      Thiếu niên lắc đầu “ cần đâu, Hoàng tổ mẫu. Tôn nhi muốn cưới vợ” Nữ tử khi nhìn thấy ngồi xe lăn đều mang vẻ mặt chán ghét mà bỏ , tránh như tránh rết. Huống chi hoàng gia có nhân tính, làm sao có thiệt tâm đối đãi? muốn cưới nữ tử cam lòng gả cho mình.

      Thái hậu đương nhiên nhìn thấu tâm tư của “Nam tử bình thường bằng tuổi con phần lớn lấy vợ, đại ca con cũng… Chỉ có con, bên cạnh ngay cả tri kỷ cũng có.” Bà nửa chừng, lại hình như ý thức được cái gì, liền sửa miệng. Giọng điệu chứa đau lòng vô tận.

      Thiếu niên ngẩng đầu, nhàng cười.

      “Hoàng tổ mẫu, người cảm thấy nữ tử thân phận cao quý có thể cam tâm tình nguyện gả cho Tôn nhi làm vợ sao? Còn thân phận hèn mọn hoàng tổ mẫu cũng thích. Vậy làm gì có nữ tử nào thích hợp với tôn nhi? Thôi, tôn nhi còn , nghĩ bàn tới chuyện kết hôn, thuận theo tự nhiên .” giọng điệu lạnh nhạt, để lộ tâm hợp với tuổi tác.

      Thái hậu nghe được tâm như bị ai nhéo, đôi mắt cũng đỏ hồng.

      “Hài tử, đều do hoàng tổ mẫu bảo vệ tốt con, khiến con còn …”

      Thiếu niên chấn động, cúi đầu .

      Qua hồi lâu, thái hậu mới mệt mỏi phất tay.

      nghỉ ngơi , mai còn phải hồi cung. Mấy ngày này những người đó cũng biết nháo ra chuyện gì rồi.”

      “Vâng, hoàng tổ mẫu nghỉ sớm. Tôn nhi cáo lui.” Tiêu Việt đẩy thiếu niên ra ngoài. Thái hậu rơm rớm nước mắt, ngơ ngác nhìn lên trần nhà, như hồi tưởng chuyện cũ, trong mắt lên bi thương và căm hận.

      “Thái hậu” Kim ma ma vén rèm lên vào, có chút lo lắng nhìn thái hậu.

      Thái hậu giương mắt, bỗng nhiên “Kim ma ma, nha đầu vừa rồi ngươi thấy thế nào?”

      Kim ma ma chấn động, rũ mắt xuống

      “Điềm tĩnh có chừng mực, nóng nảy, kiêu ngạo, vả lại dung nhan xinh đẹp, thông minh sắc sảo. Qua thời gian tất thành châu báu.” Bà có nửa phần thiên vị, chỉ bình tĩnh nhận xét.

      “Ừ” Thái hậu gật gật đầu, đôi mắt thâm thúy.


      “Nếu có thể đổi thân phận tốt rồi…”
      Kim ma ma cẩn thận ngẩng đầu. Thấy thái hậu nửa híp mắt, gió đêm từ từ thổi tới, sa trướng mỏng manh quay cuồng, mặt bà là mảng bóng râm lúc lúc . Kim ma ma cúi đầu, nhiều lời nữa.

      lâu sau, thái hậu đột nhiên lên tiếng “Ngươi có biết khi nào Vong Trần đại sư trở về ?”

      Kim ma ma ngẩng ra. Vong Trần đại sư nổi danh chỉ ở Đại Chiêu quốc mà còn khắp đại lục. Ông tinh thông thiên văn địa lý, ngũ hành bát quái, biết cả quá khứ lẫn tương lai. Truyền thuyết kể rằng ông sống hơn năm trăm năm lịch sử tiền triều, đến nay chắc cũng hơn năm trăm tuổi. Trong lòng người thiên hạ đều còn coi ông là người thường, mà là thần tiên. Nhưng đối với xuất thân lai lịch của ông, trong dân gian có nhiều cách . Mà ông lại vô cùng thần bí, khiến người ta thêm cúng bái kính ngưỡng. Mấy trăm năm lịch sử Bảo Hoa tự cũng là nhờ ông ấy mà duy trì được. Cho nên hằng năm đều có người tin phật đến nghe ông tụng kinh giảng đạo, để an ủi và tu dưỡng bản thân.

      Nhưng, Vong Trần đại sư hằng năm đều khắp thiên hạ, hành tung khó lường, ngày về .

      Thu lại cảm xúc trong mắt, Kim ma ma thấp giọng “Hồi thái hậu, chủ trì cũng biết ngày Vong Trần đại sư trở lại.”

      Thái hậu nhắm mắt, lắc lắc tay.

      “Thôi, muộn rồi, ngươi lui ra .”

      “Vâng” Kim ma ma liếc mắt nhìn thái hậu cái, yên lặng lui ra ngoài.

      Thái hậu nhìn ra cửa sổ, hoa dâm bụt nở rộ, trong đêm tối đỏ rực như máu. Từng mảng từng mảng dính liền chỗ, giống như biển lửa, như sóng lớn Trường Giang. Và cũng giống như, chuyện chém giết kinh thiên động địa mười chín năm trước kia…

      Bà nhắm mắt lại, trong miệng thốt ra hai chữ Văn Nhuế.

      “Hoàng hậu…”
      PHUONGLINH87^^, honglakyui_9x thích bài này.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 5: Vào cửa làm thiếp

      -Editor: Nekofighter-

      Hôm sau, ngay tờ mờ sáng, Thu Minh Nguyệt liền rời khỏi giường, rửa mặt xong liền bước lên xe ngựa đến kinh thành. Ngoài ý muốn là, Thu Trọng Khanh, phụ thân của nàng vậy mà lại đích thân đến đón ba mẹ con họ.

      Thu Trọng Khanh năm nay khoảng ba mươi sáu, khuôn mặt tuấn tú, đôi con ngươi hẹp dài đen như mực, mũi cao thẳng, môi dày mỏng. Ông mặc thân y phục xanh ngọc, vừa nho nhã lại lên thành thục hấp dẫn của nam nhân trưởng thành. Đặc biệt thời điểm ông nhìn Trầm thị, trong tròng mắt chứa thâm tình sâu sắc. Nam tử như vậy quả khiến nữ nhân thể cự tuyệt.

      Thu Minh Nguyệt trong lòng thở dài. Cũng khó trách mẫu thân lại mê luyến phụ thân như vậy.

      , từ khi nàng xuyên qua tới nay, số lần Thu Trọng Khanh đến thăm ba mẹ con nàng nhiều. Nhưng Thu Minh Nguyệt cũng có thể cảm nhận được ràng rằng, Thu Trọng Khanh đối với Trầm thị có chân tình, đối với mình và đệ đệ cũng có chút thương.

      Theo nàng biết được, Thu Trọng Khanh và mẫu thân quen nhau từ sớm. Nhưng vì cơ duyên trùng hợp, ông lại cưới nữ nhân khác. Trước đây Thu Minh Nguyệt vốn rất khinh thường nam nhân như Thu Trong Khanh, luôn mồm bà, thương bà, thế nhưng vừa xoay người lại cưới vợ bé. Nhưng lễ giáo phong kiến chính là như vậy, nàng thể lấy quan niệm vợ chồng ở đại để cầu người cổ đại được. Từ mười chín năm trước, hận ân oán muốn tiên tàn theo gió, nàng cần gì phải rối rắm nữa?

      Vừa nghĩ như vậy, nàng liền bình thường trở lại.

      Ở Bảo Hoa tự, đỉnh núi, thiếu niên ngồi xe lăn, cách lớp mây mù nhìn ngắm chiếc xe ngựa ngày càng rời xa kia…

      …………..

      Thu Minh Nguyệt ngồi xe, miễn cưỡng nhắm mắt lại. Trầm thị ràng cảm nhận được nữ nhi hôm nay khác thường, khỏi có chút lo lắng.

      “Nguyệt nhi?”

      “Vâng?” Thu Minh Nguyệt mở ra đôi mắt giống hệt Trầm thị, do vừa tỉnh ngủ, sương trong mắt nàng vẫn chưa tan, lại càng khiến nàng thêm thanh thuần thu hút. Hơn nữa nàng vốn xinh đẹp vô cùng, bộ dạng ngây thơ hồn nhiên, đối với nam nhân quả là hấp dẫn trí mạng.

      Ánh mắt Trầm thị tối sầm lại. Dung nhan nữ nhi so với bà đẹp hơn rất nhiều. Tuyệt nhan khuynh thành như thế cũng biết là họa hay phúc.

      “Nguyệt nhi, con có tâm gì sao?”

      Thu Minh Nguyệt lúc này hoàn toàn tỉnh giấc, chống lại ánh mắt ân cần của Trầm thị. Mắt phượng nàng lóe lên ánh sáng nhu hòa. Nàng cười, thiên địa đều mất sắc.

      có ạ, nữ nhi làm sao có tâm gì chứ?” Nàng cười khẽ, mở to hai mắt, giống như buồn rầu “Chỉ là nữ nhi lần đầu tiên vào kinh. Nghĩ đến lúc vào Thu phủ, khẳng định có thiệt nhiều huynh đệ tỷ muội. Trong khoảng thời gian ngắn chưa kịp chuẩn bị nên có chút khẩn trương.”

      “Ra là vậy.” Trầm thị nghi ngờ, cưng chiều sờ sờ đầu nàng, giọng điệu ôn nhu.

      Đôi mắt Thu Minh Thụy sáng rực “ Nương, con cũng hồi hộp. Tổ mẫu và tổ phụ có khi nào thích con và tỷ tỷ ?”

      .” Trầm thị an ủi hai con. “Tổ mẫu các con là người rất hiền lành, bà nhất định thích Thụy nhi mà.”

      “Vậy ạ?” Rốt cuộc vẫn là đứa trẻ. Nghe Trầm thị thế, Thu Minh Thụy lập tức vui vẻ.

      Thu Minh Nguyệt cười , rũ mi mắt xuống. Cổ lão thái quân đương nhiên tốt, lúc trước bà là người định ra hôn ước, sau lại bởi vì đủ loại nguyên nhân mà bội ước, trong lòng vốn là đối với mẫu thân áy náy. Sau này phụ thân nàng tuy có nhiều thê thiếp, nhưng dưới gối lại có con trai. Mẫu thân lại giúp phụ thân sinh hạ đứa con duy nhất, cổ lão thái quân sao lại thích ba mẹ con nàng? Về điểm này, Thu Minh Nguyệt chút cũng lo lắng.

      Người ở Thu Phủ rất đông, vài huynh đệ vẫn chưa ra ở riêng. Theo nàng biết, đường huynh đường tỷ đường đệ đường muội của nàng có hơn mười người. Tại mấy gia đình giàu có như vậy, người nhiều, tranh đấu đương nhiên cũng nhiều hơn. Mẫu thân tính tình hiền lành ham tranh đoạt, lần này bà lại được phụ thân tự mình đón về, Thu Lâm thị sao có thể nhịn được chuyện này?

      Thôi, việc này về sau hẳn . Binh tới tướng đỡ, thủy lai thổ yểm. Nàng là người nhận qua giáo dục đại, còn sợ nhóm cổ nhân lạc hậu này sao?

      Trời về chiều, xe ngựa lúc này rốt cuộc đến được trước cửa Thu phủ. Xuống xe ngựa, Thi Minh Nguyệt híp mắt nhìn phủ đệ hoa lệ trước mặt. Ngói đỏ, khí thế khoáng đạt. Dưới ánh chiều tà, chiếc biển treo trước cửa lóe lên hai chữ

      ‘Thu phủ’

      Trong khoảng thời gian ngắn nàng có chút hoảng hốt. So với Trầm phủ lịch tao nhã, ấm áp ở Dương Châu, Thu phủ thể nghi ngờ chính là nơi xa hoa nhưng lạnh lẽo.

      Trầm thị là lương thiếp. Ở cổ đại, cấp bậc thê thiếp rất ràng. Mặc dù là lương thiếp nhưng tóm lại cũng chỉ là thiếp mà thôi. Chính thê nhập môn, được bát kiệu nâng đến, từ cửa chính mà vào. Còn thiếp chia thành nhiều loại: Đằng thiếp, lương thiếp, tiện thiếp…

      Cái gọi là đằng thiếp kỳ hơn tiện thiếp là bao, chỉ là từ nha hoàn tăng cấp thành thiếp. Nhưng khác biệt là đằng thiếp thường là thiếp thất do nữ nhân nhà giàu có, quý tộc lúc xuất giá chuẩn bị cho phu quân. Mà tiện thiếp trước đây lại chính là nha hoàn thông phòng, sau khi được sủng ái tới mức độ nào đó hoặc sinh hạ con dối dòng mới có thể lên làm thiếp. Lương thiếp cũng là vợ được cưới hỏi chính thức, chẳng qua phải là kiệu tám người nâng mà là kiệu đỉnh hồng, được hai kiệu phu đưa vào từ cửa sau hoặc cửa hông, coi như cũng là thiếp có cấp bậc. Còn cấp độ cao hơn so với lương thiếp là quý thiếp. Quý thiếp bình thường cũng là có xuất thân tốt, có thể là thứ nữ nhà quan hay con thương nhân.

      tóm lại, thân phận như Trầm thị đây dựa theo lễ giáo của thời đại này thể vào từ cửa chính. Bởi vậy, Trầm thị đứng trước cửa có chút do dự.

      “Trọng Khanh, này…” Trong tâm bà đương nhiên cũng hy vọng có thể đường đường chính chính bước vào từ cửa lớn của Thu phủ, chứ phải cửa hông. Chỉ là điều này nếu để Lâm thị biết nhất định ầm ĩ thôi.

      Thu Trọng Khanh vỗ vỗ tay bà, giọng điệu ôn hòa

      “Đừng lo lắng, đây là ý của mẫu thân.”

      Trầm thị kinh ngạc, ngay cả Thu Minh Nguyệt cũng khỏi nhướng mày. Nàng biết Cổ lão thái quân đối với ba mẹ con nàng ấy náy và thương tiếc. Nhưng bà xuất thân từ thế gia vọng tộc, từ được dạy dỗ lễ giáo phong kiến, dù thế nào cũng tuân thủ lễ nghĩa tam cương ngũ thường. THế mà nghĩ rằng, bà lại ưu ái khoan dung ba mẹ con nàng như vậy.

      thôi, chúng ta vào trước.” Thu Trọng Khanh cầm tay Trầm thị, về phía trước.

      Trong lòng Trầm thị có chút lo sợ yên. Thu Minh Nguyệt tới “Nương, vào thôi.”

      “Ừ.”

      Sải bước vào cửa lớn Thu Phủ, bên trong là đình đài lầu các, cầu nước chảy, núi giả ngọc thạch, nơi nơi đều lộ ra phú quý. Trong lòng Thu Minh Nguyệt khỏi có chút chua xót. Từ thời khắc này, nàng thể lại gọi mẫu thân là ‘nương’ nữa mà là di nương. Đây là lễ giáo của nơi này, là bi ai của toàn bộ nữ tử phong kiến.

      vào tới chính đường có rất nhiều người đó. Ở nơi cao nhất chính là Thu lão thái gia và Lão thái quân Cổ thị.

      Thu lão thái gia mặc thân áo choàng gấm màu sẫm, khuôn mặt liêm chính, hai mắt tỏa sáng. Lão thái quân bên cạnh ông mặc áo bào màu xanh thêu chỉ vàng, dung nhan được bảo dưỡng kỹ lưỡng lộ ra tươi cười ấm áp, đáy mắt chứa kích động.

      Thu Trọng Khanh vừa vào liền chắp tay cung kính với nhị lão “Hài nhi gặp qua cha mẹ.”

      Thu lão thái gia phất phất tay, ánh mắt già nua hàm chứa tinh quang đánh giá Trầm thị, thản nhiên gật đầu.

      “Ừ”

      Lão thái quân kêu tiếng với Trầm thị “Nhu nhi…” Bộ dạng vô cùng kích động vui sướng, làm cho Lâm thị bên dưới hận tới nghiến răng. Bà ta hiểm nhìn về phía Trầm thị, nhưng thấy bà quần áo hồng nhạt thêu chỉ bạc, dung nhan đẹp đẽ, làn da trắng nõn, đôi mắt tình như nước. Tuy rằng đeo trang sức gì nhưng lại khó che giấu đoan trang. Bà ta cắn chặt răng, trong lòng chửi tiếng.

      “Hồ ly tinh.”

      Trần thị hành lễ với Thu lão thái gia và Cổ lão thái quân, rồi lại kêu Thu Minh Nguyệt và Thu Minh THụy quỳ xuống dập đầu với trưởng bối.

      “Gặp qua tổ phụ tổ mẫu.” Thu Minh Nguyệt giọng nhàng, ánh mắt lộ ra trầm tĩnh. Giơ tay nhấc chân đều lộ ra cao nhã, làm cho Thu lão thái gia nhìn nhiều vài lần. Mà Thu Minh Thụy tuổi , thanh trong trẻo ngọt ngào làm lão thái quân mặt mày cười thành đường, vội vàng bảo nó đứng lên, sau đó phân phó ma ma bên người ban thưởng. Thu Minh Nguyệt được thưởng bộ trang sức bằng vàng ròng khảm bảo thạch, Thu Minh Thụy được tặng bộ văn phòng tứ bảo (Bút, giấy, mực, nghiên) tinh xảo.

      Thu Minh Nguyệt cùng Thu Minh THụy đều nhận lấy, lão thái quân sau đó dặn dò thêm đống gì đó rồi mới thôi.
      PHUONGLINH87^^, honglakyui_9x thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :