1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Quân Cưới - Đệ Tứ Cá Bình Quả L (73c Full đã có ebook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 56: Kêu Thảm Thiết

      Bởi vì là sinh tự nhiên nên thân thể Hàn Mai cũng bị tổn thương gì quá lớn, ra ngày đó sinh con xong, có thể lại được rồi, ra viện cũng có vấn đề gì, hơn nữa cũng có nhiều sản phụ mang con về nhà ở cữ, có điều cả Hàn Mai và Triệu Kiến Quốc đều nghĩ rằng dù sao Tiểu Nghị, Tiểu Lôi cũng sinh sớm hơn nửa tháng, mặc dù bác sĩ sức khỏe hai đứa cũng bình thường, nhưng trong lòng của đôi vợ chồng son vẫn lo lắng, liền quyết định ở lại viện thêm vài ngày nữa mới trở về bộ đội.

      Hàn Mai vốn định ở bệnh viện nửa tháng về bộ đội, nhưng Dương Vân Tú sợ sau khi trở về rồi, mình Triệu Kiến Quốc thể chăm sóc hai đứa cùng lúc được, Hàn Mai trong ngày ở cữ mình chăm hai đứa mệt nhọc, liền đề nghị Hàn Mai ở lại bệnh viện đến hết tháng cữ rồi hãy trở về, chị cũng tiện mà thường xuyên tới thăm con trai, con nuôi của mình.

      Triệu Kiến Quốc suy nghĩ, cũng thấy lời Dương Vân Tú có lý, nếu trở về bộ đội rồi, là đàn ông cũng biết làm sao mà chăm sóc tốt cho vợ được, hơn nữa ban ngày cũng có thời gian rảnh, cho dù có Lưu giúp đỡ nhưng nhà người ta cũng có ít chuyện cần phải làm, Lưu cũng thể bỏ bê con được, khéo lại gây phiền phức cho người ta. Bây giờ ở trong bệnh viện có bác sĩ và y tá chăm sóc, thức ăn lại có Dương Vân Tú giúp chuẩn bị, vợ ở cữ cũng có thể thoải mái hơn. Hơn nữa, nghe thời gian ở cữ của phụ nữ rất quan trọng, nếu làm tốt sau này già rồi phải chịu khổ. Càng nghĩ, Triệu Kiến Quốc càng cảm thấy để vợ ở lại trong bệnh viện an toàn hơn, liền bảo Hàn Mai xuất viện nữa.

      Ngược lại, Hàn Mai lại cảm thấy khổ cực chút nào, hai bảo bối nhà cũng rất ngoan, bây giờ còn chưa nhận thức được, người nào ôm cũng được. Bình thường, hai em trừ ăn ra chính là ngủ, giống y như heo , Hàn Mai chỉ cần cho hai đứa bú sữa là được, việc tắm rửa có y tá giúp đỡ. Hơn nữa, mấy ngày nay Triệu Kiến QUốc có thể thuần thục thay tã cho Tiểu Nghị và Tiểu Lôi rồi, ôm đứa bé cũng có hình có dáng hơn, mỗi lần có tã bẩn, lập tức mừng rỡ nhặt lấy mang vào phòng tắm.

      Phòng bệnh lần này của Hàn Mai có hai giường đơn, có điều lần này đợi Triệu Kiến Quốc tự mình động thủ, người ta giúp kê hai chiếc giường sát lại với nhau, bên cạnh còn đặc biệt chuẩn bị giường cho hai tiểu bảo bối nhà . Đối với an bài này, Triệu Kiến Quốc hết sức hài lòng, chỉ cần buổi tối có thể ôm vợ ngủ, những thứ khác như thế nào cũng được.

      Phòng bệnh trong bệnh viện bây giờ nghiễm nhiên trở thành thiên đường của cả nhà bốn người bọn họ rồi!

      Hai ngày đầu, Hàn Mai đủ sữa, may mà có mang theo sữa bột tới, liền thử pha sữa bột cho hai đứa nhưng hiểu vì sao hai bảo bối nhà chịu uống.. biết có phải là vì ngửi thấy mùi sữa đúng hay mà mới hút được hai cái liền phun hết ra ngoài, ăn đủ no lại bắt đầu oa oa khóc to. Hàn Mai khẩn trương nhưng cũng có biện pháp, thể làm gì khác hơn là liều mạng ép bản thân ăn, chỉ cần là đồ người ta giúp có nhiều sữa, ăn. Dương Vân Tú ngày ngày đều đưa cơm tới, có đôi khi là tự mình mang tới, đôi khi là là sai bảo mẫu mang tới, chưa bỏ sót bữa nào bao giờ.

      Đến ngày thứ ba khẩu phần lương thực của hai nhóc kia cũng đầy đủ, hơn nữa buổi tối mỗi ngày, trước khi ngủ, Hàn Mai còn có thể cảm thấy ngực căng căng rất khó chịu, làm chỉ có thể hút lượng sữa thừa ra, vài ngày sau tình trạng trướng sữa cũng từ từ tốt hơn nhiều, có điều tại chỉ cần vừa nghe tiếng hai bảo bối khóc, sữa của Hàn Mai tự động chảy ra. Để tiện cho con bú sữa, bình thường Hàn Mai đều mặc áo rộng, tuy bây giờ trời dần dần chuyển lạnh nhưng ở trong nhà mặc bộ quần áo mỏng cũng cảm thấy ấm áp. Có điều thỉnh thoảng Hàn Mai lại có sữa chảy ra, khiến ngực áo đều ẩm ướt hết, lành lạnh rất khó chịu, bị người khác nhìn thấy cũng lúng túng. Cũng may là trừ Triệu Kiến Quốc ra, cũng có người đàn ông nào khác lui tới, nếu có người đến thăm, cũng chỉ cần khoác thêm cái áo ngoài vào là được.

      Triệu Kiến Quốc lại luôn lấy chuyện này giễu cợt , bởi vì hai bảo bối nhà đều cầm tinh con trâu, cho nên người đàn ông kia liền biên ra bộ lý luận gọi là ‘Gia đình ngưu nhân’. giải thích, chính là trâu bố cường tráng, con trai con mới sinh là nghé con, còn Hàn Mai cả ngảy chỉ biết có ăn thôi, ăn nhiều đến nỗi thành bò sữa rồi! Lúc có người khác trong phòng bệnh liền gọi Hàn Mai là bò mẹ, còn chính là bò cha, buổi tối lên giường còn ôm Hàn Mai, gọi là bò bò, còn có ý dính lên trước ngực Hàn Mai, có đẩy ra vẫn tiếp tục, khiến cảm thấy chẳng mấy chốc mà thăng cấp thành mẹ của ba đứa bé!

      Thực ra Hàn Mai cũng rất bất đắc dĩ, mặc dù bình thường rất thích sạch , trời nóng nực, chỉ cần hơi ra mồ hôi cũng nâng cao bụng bự chạy tắm gội. Nhưng trong tháng cữ, lại được tắm, mỗi ngày chỉ dùng nước nóng lau người, nhất là bộ ngực. Mỗi lần trước khi cho con bú sữa, Hàn Mai đều dùng khăn ấm lau qua lần. Nhưng cho dù như vậy Hàn Mai vẫn cảm thấy người mình có mùi kỳ quái, đặc biệt là mấy ngày đầu sau khi sinh, cho nên mỗi lần Triệu Kiến Quốc tới gần đều cảm thấy được tự nhiên.

      ra lo lắng của Hàn Mai đều là dư thừa, cũng suy nghĩ xem Triệu Kiến Quốc là ai? Vài chục năm lăn lộn cùng đám đàn ông trong bộ đội, có lúc gặp phải nhiệm vụ đặc biệt, mấy tháng tắm, mùi gì cũng ngửi qua! Hơn nữa, sau khi Hàn Mai bắt đầu xuống sữa, người luôn mang theo mùi sữa nhàn nhạt, người hai con nghé nhà cũng có, nhưng lại hề giống với mùi hương người Hàn Mai, Triệu Kiến Quốc chẳng những ghét bỏ, ngược lại còn cảm thấy rất thơm, buổi tối mỗi ngày đều phải ôm vợ ngủ mới chịu.

      Kể từ khi mang thai đến tháng thứ tám, bộ ngực của Hàn Mai liền bắt đầu trướng lên, tại sinh con xong càng trướng tức hơn trước. Hơn nữa gần đây ngày nào cũng ăn canh móng heo, so với trước kia đầy đặn hơn rất nhiều. Hơn nữa cả tháng ở cữ, cả ngày chỉ nằm giường, phải làm gì, Dương Vân Tú lo lắng ban đêm hai bảo bối khóc nháo, khiến ngủ được nên dặn Hàn Mai nhớ thừa dịp ban ngày hai đứa ngủ ngủ bù. Cho nên tại Hàn Mai khác gì hai bảo bối nhà , ăn xong rồi lại nằm ngủ, tỉnh ngủ ăn tiếp, cả ngày trôi qua giống hệt như heo . Đến lúc hết tháng này, sợ là người dư ra ít thịt, bắp tay cũng tròn vô, lưng từng ngấn từng ngấn ! Cũng may là Hàn Mai trắng trẻo, tại cho dù có mượt mà chút nhìn cũng mập, ngược lại nhiều thêm mấy phần thành thục, quyến rũ của phụ nữ.

      Triệu Kiến Quốc thấy, đương nhiên là thể thích được, buổi tối mỗi ngày nằm lên giường liền bắt đầu thành , sờ sờ bên này chút, lại siết chặt bên kia chút, mặc dù vợ vẫn trong thời gian ở cữ, cũng làm được chuyện gì, nhưng ít thịt vụn này cho dù đủ lót dạ cũng đủ cho nhét kẽ răng, có chút để an ủi còn tốt hơn là có gì! Triệu Kiến Quốc vừa vuốt ve làn da trơn bóng của vợ vừa tiếc nuối nghĩ, sớm biết như thế này có thể nuôi mập vợ sớm trói lên giường, để phải làm gì ngoài việc ngủ ra.

      Hàn Mai sợ huấn luyện cả ngày còn phải lái xe cực khổ, hơn nữa đoạn đường núi kia cũng dễ , nếu chẳng may đường xảy ra chuyện gì, muốn tìm người giúp đỡ cũng khó khăn. Nghĩ thế nên bảo nếu như quá muộn hôm sau đến viện cũng được. Nhưng nửa ngày mà người đàn ông kia vẫn cứ ôm con giọng chuyện, thèm nghe . Hàn Mai xị mặt xuống, chuyện nữa, ngồi giường vừa cho con trai bú sữa vừa buồn bực.

      Triệu Kiến Quốc hề phát hiên ra bản thân trong lúc mơ màng đạp trúng mìn, vẫn vui vẻ chơi đùa với con , thấy khóe miệng của con khẽ nhếch lên, liền kích động, vội vàng ôm con đến bên cạnh Hàn Mai, , “Vợ, em mau nhìn này, Tiểu Lôi vừa cười với ! Em mau nhìn !”

      Hàn Mai liếc cái, , “Bác sĩ đó là cơ mặt vận động, phải cười!” Buổi trưa hôm nay cũng phát ra trong lúc ngủ mà con vẫn cười, tìm bác sĩ hỏi mới biết nguyên nhân.

      Thấy vợ xị mặt, tinh thần của Triệu Kiến Quốc có vững vàng đến đâu nữa cũng biết là mình chọc tới phong ba rồi, vội vàng đặt con xuống giường, cẩn thận ngồi xuống trước mặt Hàn Mai.

      Nhưng mặc kệ Triệu Kiến Quốc như thế nào, Hàn Mai đều cố ý để ý đến , ngay cả nhìn cũng thèm nhìn lần nào, cúi đầu nhìn chằm chằm vào con trai ra sức bú sữa trong ngực mình.

      Triệu Kiến Quốc thấy vợ im lặng nóng nảy, dựa vào kinh nghiệm trước đây, lúc này gì cũng vô dụng, nhiều lại càng sai nhiều, nên dứt khoát gì nữa, nghiêm túc ngồi nhìn con trai bú sữa mẹ.

      Trong lúc nhất thời, hai người đều chuyện, bốn phía im lặng, chỉ có thể nghe thấy tiếng đứa bé ừng ực ừng ực bú sữa.

      Hàn Mai chờ mãi cũng thấy Triệu Kiến Quốc lên tiếng dỗ như dạo trước, cảm thấy kỳ lạ liền ngẩng đầu lên nhìn, thấy người đàn ông kia nhìn chằm chằm vào con trai, có điều ánh mắt kia khiến có cảm giác rất lạ.

      “Ah!” Triệu Kiến Quốc thấy rốt cuộc vợ cũng chịu nhìn mình liền giả bộ kinh ngạc, giống như phát ra chuyện lạ.

      “Thế nào?”

      Triệu Kiến Quốc trả lời, tiếp tục nhìn chằm chằm vào con trai.

      “Rốt cuộc là làm sao? mau !” Hàn Mai tưởng người con trai bị làm sao, gấp gáp hỏi.

      “Con trai giống như trưởng thành lên rất nhiều!”

      Hàn Mai nghe xong liền lườm Triệu Kiến Quốc, cho là đúng, , “Trẻ sơ sinh đều là như vậy, mỗi ngày mỗi vẻ đấy!”

      Triệu Kiến Quốc khoanh hai tay trước ngực, cười xấu xa , “Làm sao em biết là tới con trai!” Cuối cùng còn làm như vô tình chạm lên ngực Hàn Mai.

      Hàn Mai dĩ nhiên đoán được ý của , vừa ở trong lòng tức giận Triệu Kiến Quốc đứng đắn, vừa có tiền đồ mà đỏ mặt. Thấy con trai ăn no, vội vàng kéo áo xuống, đứng dậy ôm con trai đặt vào giường , để nó nằm song song với em Tiểu Lôi, cầm đồ chơi màu sắc rực rỡ bắt đầu chơi đùa với hai em.

      Triệu Kiến Quốc thấy vợ lại bắt đầu để ý đến mình, gọi cũng đáp lại, gì nữa, trực tiếp bế lên xoay tròn.

      “A!!!”

      Hàn Mai bị giật mình liền thét chói tai ra tiếng. Động tác của Triệu Kiến quá nhanh, chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, khẩn trương ôm chặt cổ của Triệu Kiến Quốc, cuối cùng dứt khoát vùi đầu vào trong ngực của .

      Triệu Kiến Quốc rất hài lòng với biểu của vợ, trong lòng hả hê nghĩ ai bảo em dám để ý đến !

      mau dừng lại, mau!”

      ngừng!”

      “Người khác nhìn thấy bây giờ!” Hàn Mai thấy cửa phòng khóa, nửa khép nửa mở, bên ngoài thỉnh thoảng lại có người lại, gấp gáp .

      “Nhìn thấy nhìn thấy! ôm vợ của mình có gì phạm pháp sao?” Triệu Kiến Quốc thờ ơ trả lời.

      Hàn Mai nên lời, Phó Doanh đại nhân cả ngày sớm về trễ, quen mặt với các bác sĩ, y tá trong viện, đương nhiên là sao! Nhưng ngày ngày đều ở đây, cùng những người đó là cúi đầu gặp ngẩng đầu gặp, có thể sao được sao?

      Triệu Kiến Quốc thấy vợ lại chu cái miệng nhắn lên, buồn cười hỏi, “Còn dám để ý tới hay ?”

      dám!” Hàn Mai tình nguyện trả lời.

      “Vậy tốt!” Triệu Kiến Quốc hài lòng.

      còn thả em xuống!”

      “Thả em xuống cũng được, nhưng em phải hôn cái trước !” Triệu Kiến Quốc xong, liền nghiêng má phải lên.

      Thực lực cách xa , Hàn Mai thể cúi đầu, ngoan ngoãn hôn lên má Triệu Kiến Quốc.

      nghe thấy tiếng vang, tính!”

      Hàn Mai cắn răng “Chụt” tiếng hôn lên mặt của Triệu Kiến Quốc.

      “Má trái nữa!”

      Lúc này, hai mắt Hàn Mai muốn phun ra lửa, có điều có người vẫn chìm đắm trong hả hê nên có chú ý tới.

      “Còn miệng nữa!” Thấy vợ lại ngoan ngoan hôn cái vang dội lên má trái của mình, Triệu Kiến Quốc sợ chết mà đem miệng đưa tới.

      chứng minh, thỏ trắng hiền lành cũng có thể cắn người! Cho nên, khi Triệu Kiến Quốc bày xong tư thế, mong đợi nụ hôn của vợ, trong nháy mắt, thỏ trắng liền hóa thân thành cọp mẹ, Hàn Mai quả quyết ôm mặt cha đứa bé nhà mình, nhào tới cắn hớp.

      Lúc đó, y tá Lưu ở cách đó xe nghe được tiếng kêu thê lương trong phòng bệnh liền vội vàng chạy tới. Có điều khi chị chạy tới cửa phòng bệnh, nhìn vào chỉ thấy hai vợ chồng bên trong quay lưng về phía cửa, vai kề vai đứng trước giường của hai đứa bé, người chồng cầm trống khẽ lắc, người vợ khom người đùa với con, tiếng trống thùng thùng quanh quẩn trong phòng bệnh, tiếng cười khoan khoái của người vợ hòa cùng tiếng y y nha nha của đứa bé, khí ấm áp khiến cho người ta phải hâm mộ.

      Y tá Lưu kỳ quái gãi đầu, vừa rồi ràng là chị nghe thấy tiếng kêu phát ra từ phòng này, hơn nữa còn là tiếng đàn ông! Chị đến hết mấy phòng bệnh bên cạnh nhưng có phát ra được gì, người đàn ông kia kêu thảm thiết như vậy, sao tự nhiên lại biến mất được? Chẳng lẽ là do gần đây chị trực đêm quá nhiều, nên nghe nhầm sao?

      Đêm đó cũng có rất nhiều người nghe thấy tiếng đàn ông kêu thảm thiết quanh quẩn ngoài hành lang của phòng bệnh số 308, có người còn rằng đó là hồn ma của ông cụ bị ung thư gan mới qua đời mấy hôm trước về. Người khác lại mấy năm trước cũng nghe được tiếng kêu ở phòng đó! Những người nghe được chuyện này liền có ít nhiều sợ hãi trong lòng, ban đêm dám qua đoạn hành lang này nữa.

      Tóm lại là có rất nhiều phiên bản, mọi người lại thể kiểm chứng tính chân thực, nhưng nghe từ sau đó trở , ban đêm qua nơi đó đều nghe được tiếng kêu thê lương của đàn ông, nhưng mà điều này để sau này rồi

      Trong phòng bệnh số 308, vẻ mặt Triệu Kiến Quốc buồn rầu, mày nhíu lại, ánh mắt rất phức tạp, nhìn kỹ thấy được khóe miệng bên trái của bị sưng lên, vết máu còn chưa kịp khô, ràng là vừa mới bị cắn. Nghe tiếng bước chân ngoài cửa xa, liền để trống xuống, thấy vợ khom người trêu chọc con trai liền đen mặt, , “Vợ à, người rồi!” Bởi vì chuyện chạm đến vết thương khóe miệng nên “Xuy” tiếng.

      Hàn Mai cũng biết người rồi, nhưng buồn cười đứng lên nổi! Bàn tay vẫn chạm vào bả vai của con trai, nhưng ra trong lòng nghĩ phải nén lại, được cười ra tiếng, nhưng… Nhưng… nhịn được!

      Triệu Kiến Quốc thấy Hàn Mai như vậy lại càng thêm ấm ức, trong lòng hối hận vì khinh thường , dịu dàng xứng hùng đúng là có sai!

      Đêm hôm đó là lần đầu tiên Hàn Mai ngủ quay lưng lại với Triệu Kiến Quốc, bởi vì muốn tiểu đêm, cho nên ngọn đèn trong phòng vẫn bật sáng, Hàn Mai sợ đối mặt với Triệu Kiến Quốc, tự chủ được lại nhìn đến đôi môi của , sau đó tự chủ được mà bật cười, cuối cùng lại đổi lấy ánh mắt tràn đầy ý cảnh cáo của . Có điều như bây giờ, nằm quay lưng lại phía , hai tay đè chặt lên ngực nhưng cũng có bao nhiêu hiệu quả, bả vai bất thình lình còn run rẩy.

      Triệu Kiến Quốc dĩ nhiên có thể cảm thấy được động tĩnh của vợ , nhưng bây giờ còn bận nghĩ đến vấn đề khác…. Vợ còn phải ở cữ bao nhiêu ngày nữa đây?

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 57: Hồng Viễn

      Sáng hôm sau lúc Hàn Mai tỉnh dậy Triệu Kiến Quốc rồi. Hàn Mai thầm cảm thấy may mắn vì rồi, nếu sáng sớm nhìn thấy khóe miệng của , lại cười dừng lại được giống hôm qua. biết vết thương của khá hơn chút nào chưa? Có còn sưng hay đây?

      ra tối hôm qua Hàn Mai cũng cố ý, chỉ muốn trả thù Triệu Kiến Quốc chút thôi, ai bảo tham lam như vậy làm gì!

      Hàn Mai vốn chỉ định giả vờ giả vịt nhào qua thôi, ai ngờ khống chế được sức lực mới khiến răng cửa cắn trúng môi dưới của Triệu Kiến Quốc, lúc ấy còn cảm thấy ê ẩm cả hàm răng chắc chắn là Triệu Kiến Quốc cũng tốt hơn bao nhiêu, chỉ cần nghe tiếng kêu của là biết.

      Nhìn khóe miệng sưng đỏ vẫn còn rỉ máu của , Hàn Mai tự trách mình. định tìm y tá xin thuốc bôi cho , nhưng Triệu Kiến Quốc lại ngăn lại, sống chết cho , Hàn Mai cũng còn biện pháp, chỉ có thể hi vọng sức hồi phục của Triệu Kiến Quốc mạnh mẽ chút, vết thương sớm hết sưng.

      Sáng sớm về đến bộ đội, Triệu Kiến Quốc lập tức vào phòng làm việc. Phạm Bằng nhìn thấy đôi môi sưng đỏ của Triệu Kiến Quốc cười khép miệng lại được, này ràng chính là vết răng cắn. Có thể gây thương tổn cho Phó Doanh của , mà lại là ở vị trí đó, phương thức đó, trừ chị dâu ra còn ai nữa. Phạm Bằng xấu xa nghĩ, nhất định là Phó Doanh đại nhân chịu được cháo trắng rau dưa, muốn ăn thịt, kết quả là chị dâu thà chết cũng theo, nhất thời kích động nên mới cắn Phó Doanh ngụm. Có điều, cũng phải rằng, quả chị dâu rất lợi hại, nhìn bề ngoài có vẻ mềm mại yếu ớt, thời khắc mấu chốt lại có thể hạ được miệng, nhìn đôi môi sưng đỏ kia cũng biết chiến huống lúc đó có bao nhiêu kịch liệt!

      Nhớ ra dạo này vì vợ sinh Long Phượng thai mà cả ngày Triệu Kiến Quốc đều mang vẻ mặt rắm thối, Phạm Bằng nhịn được, muốn kích thích người kia đôi câu.

      “Người em, có câu này tôi nhất định phải với cậu, cậu có nóng lòng hơn nữa cũng thể nhịn thêm vài ngày sao? Chị dâu vẫn còn ở cữ đấy? Cậu như vậy, khó trách chị dâu lại hạ miệng lưu tình…!!!”

      “Cút!”

      Phạm Bằng còn chưa xong bị Triệu Kiến Quốc đuổi ra khỏi phòng làm việc, cũng giận, chỉ cười tiếng liền rời , thế nhưng tiếng cười kia lại khiến người ta cảm thấy có ý tốt.

      Cả ngày hôm đó, bên ngoài cửa sổ thỉnh thoảng lại có hai cái đầu ló ra, nhìn trộm vào trong phòng làm việc, chính xác mà là nhìn trộm Triệu Kiến Quốc, dĩ nhiên, trọng điểm chú ý là miệng của , mỗi lần vừa thấy Triệu Kiến Quốc muốn ngẩng đầu lên lập tức nhanh chân bỏ chạy.

      Triệu Kiến Quốc nhìn bóng lưng hấp tấp chạy trốn ngoài cửa sổ, thầm tính toán xem có nên gia tăng cường đội huấn luyện hay ?

      ****************

      Vài ngày trước khi Hàn Mai xuất viện, Dương Vân Tú đến gặp , muốn làm tiệc đầy tháng cho Tiểu Nghị và Tiểu Lôi, đặt sẵn ở khách sạn rồi.

      Hàn Mai vừa nghe liền giật mình chấn kinh…. Sao ngay cả tiệc đầy tháng của hai bảo bối nhà chị ấy cũng muốn giúp đỡ?

      Hàn Mai vốn tính chờ hai bảo bảo đầy tháng, mở tiệc mời khách, ở quê có tục lệ, vào ngày đầy tháng của đứa bé, nhất định phải mời người cao tuổi nhất trong thôn tới nhà, coi như là cầu phúc cho đứa bé cả đời được khỏe mạnh an khang. Cho dù trong nhà có khó khăn thế nào chăng nữa cũng đều cố gắng làm bàn tiệc rượu nho , nhà nào khá hơn tiệc đầy tháng và trăm ngày cho đứa bé náo nhiệt hơn. Có người mẹ nào mà hi vọng con cái của mình được bình an chứ, lấy điều kiện bây giờ của , cũng phải là làm được vài bàn tiệc. Hơn nữa, lúc vừa tới bộ, là mời khách nhưng cuối cùng lại vì chuyện Tào Thải Ngọc mà thành công. Trong thời gian mang thai, các binh sĩ của Triệu Kiến Quốc cũng chăm sóc ít, rau xanh, trái cây đều chọn thứ tốt nhất đưa tới cho , Hàn Mai cảm động là giả, tính chờ sinh con xong, mời mọi người tới ăn tiệc đầy tháng.

      Triệu Kiến Quốc cũng có ý giống như vậy, nhưng tại quản chuyện tiền nong trong nhà, trợ cấp mỗi tháng cũng đưa hết cho Hàn Mai giữ, năm bốn mùa bộ đội đều phát quân trang xuống, trước kia còn có thể mua mấy bao thuốc, uống chút rượu, nhưng vì Hàn Mai muốn sinh con nên cũng cai hết. Cho nên bây giờ, hằng ngày Triệu Kiến Quốc trừ tiền cơm ba bữa ra cũng còn gì phải tiêu xài cả. Thỉnh thoảng Hàn Mai bỏ ít tiền vào túi áo của Triệu Kiến Quốc, nhưng thời gian sau kiểm tra số tiền đó hầu như vẫn còn nguyên. Hàn Mai cũng phải là loại phụ nữ quản lý chồng chặt chẽ, Triệu Kiến Quốc cũng có điểm gì khiến yên lòng cả. Sổ tiết kiệm và tiền mặt cất ở đâu trong nhà, cũng biết, nhưng cho tới giờ đều chạm qua mấy thứ đó, cũng hỏi Hàn Mai tiêu pha như thế nào, chỉ đến lúc bàn chuyện làm tiệc đầy tháng cho con, mới hỏi có đủ tiền , nhận được đáp án khẳng định của Hàn Mai bắt đầu vui vẻ, theo sát bên thảo luận chuyện làm tiệc đầy tháng cho con.

      Hai người cùng cảm thấy cần thiết phải làm lớn. Bọn ở ở đây có thân thích nào, chỉ cần làm mấy bàn rượu, mời mấy chiến hữu trong bộ đội đến là được.

      Hàn Mai vốn lên kế hoạch bày vài bàn mảnh đất trống dưới lầu, nhờ mấy công nhân có quan hệ tốt với ở xưởng đóng hộp tới nấu nướng giúp. Có điều ngờ tới mình sinh non hơn nửa tháng, còn là sinh đôi, lại ở lại trong viện hết cả tháng trời. trở về được, cũng tiện bảo Triệu Kiến Quốc chuẩn bị trước, sau khi thương lượng, hai người thể làm gì khác hơn là đem tiệc đầy tháng đổi thành tiệc trăm ngày. Nhưng đến lúc đó trời chuyển lạnh rồi, chỉ sợ bày tiệc khu đất kia tốt.

      tại, Dương Vân Tú lại đột nhiên chạy tới muốn làm tiệc đầy tháng cho Tiểu Nghị và Tiểu Lôi, ngay cả khách sạn cũng đặt rồi, Hàn Mai suy nghĩ lúc lâu cũng biết nên trả lời chị ra sao, đành phải chuyện này mình quyết định được, phải đợi Triệu Kiến đến bàn bạc với .

      Dương Vân Tú thấy Hàn Mai như vậy cũng thêm gì nữa, ôm Tiểu Lôi hàn huyên thêm đôi ba câu.

      Hàn Mai biết Dương Vân Tú là lòng thích hai bảo bối nhà , đặc biệt là Tiểu Lôi, mỗi lần tới bệnh viện, chị đều ôm Tiểu Lôi chịu buông tay. Chuyện này Hàn Mai có thể hiểu được, nếu như chỉ sinh được mình Tiểu Nghị cũng muốn có thêm nữa, phụ nữ luôn luôn hi vọng mình có thể nam nữ song toàn, có con trai lại muốn con , có con lại muốn con trai, đây là chuyện thường tình. Dù sao Dương Vân Tú cũng chỉ sinh được đứa con trai, thấy con nhà người ta đáng liền thích cũng bình thường. Có điều lúc trước chị giúp nhiều chuyện như vậy rồi, tại ngay cả tiệc đầy tháng cho Tiểu Nghị và Tiểu Lôi cũng là chị đứng ra làm, hình như đơn giản chỉ là vì thích hai đứa bé mà thôi.

      Hàn Mai biết trong này có phần là vì giao tình vài chục năm giữa Triệu Kiến Quốc và Ngô Bân, nhưng luôn cảm thấy phần lớn là vì chuyện mảnh đất ở Hà Đông lần trước.

      Sau khi Dương Vân Tú ra về, Hàn Mai cẩn thận nhớ lại, kiếp trước có lần Lý Khải Dân cùng đám bằng hữu chó má của uống tới nửa đêm, chờ mọi người về hết mới dám ra khỏi phòng. Đến phòng khách, chỉ thấy Lý Khải Dân nằm im bàn, nhúc nhích gì, vỏ đậu phộng, vỏ chai rỗng vất bừa bãi khắp sàn nhà. Thấy cửa nhà nửa đóng nửa mở, vội vàng chạy ra khóa trái cửa lại trước.

      Trước kia cũng có nhiều lần Hàn Mai tỉnh dậy lúc nửa đêm, lúc ra ngoài tìm Lý Khải Dân đều thấy say khướt nằm bàn như vậy, những người ngày thường cùng xưng huynh gọi đệ, ăn uống no đủ liền phủi mông rời , lúc ra về lại chịu đóng cửa cẩn thận. Trong nhà chỉ có người phụ nữ là người say như chết là Lý Khải Dân, Hàn Mai dám tưởng tượng nếu như có ăn trộm chạy vào phải đối phó như thế nào. Sau đó, Hàn Mai với Lý Khải Dân mấy lần, nhưng căn bản là nghe lọt tai, thậm chí có lần Hàn Mai tỉnh lại, trong nhà trống chỉ có mình , Lý Khải Dân biết đâu rồi, cửa chính mở rộng, đứng trong phòng khách nhìn cánh cửa mở rộng kia mà lạnh hết cả người.

      Từ đó về sau, mỗi lần Lý Khải Dân dẫn người về nhà, Hàn Mai chuẩn bị xong rượu và đồ nhắm liền trốn vào trong phòng ngủ, nhưng cũng dám ngủ, cứ thế ngồi đợi giường, chờ phòng khách an tĩnh trở lại, mọi người hết rồi mới ra, trước tiên đóng cửa nhà lại rồi mới bắt đầu dọn dẹp phòng.

      Có lúc ngồi đợi nhàm chán, đọc mấy tờ báo và tạp chí của Lý Khải Dân, phần lớn là tin tức có liên quan đến địa ốc, Lý Khải Dân rất quan tâm tới loại tin tức này, còn đánh dấu rất nhiều chỗ bằng bút đỏ. Những chỗ được đánh dấu đó, Hàn Mai đều đọc cẩn thận, phát phần lớn những tin tức này đều về dự án khai thác và những đánh giá của chuyên gia về mảnh đất ở Hà Đông.

      Nội dung đại khái là tập đoàn Hồng Viễn lớn nhất tỉnh đầu tư số tiền lớn vào dự án khai thác mảnh đất ở Hà Đông, chuẩn bị xây dựng trung tâm thương mại lớn, kết quả Chính phủ còn chưa tu sửa xong đường phát bên dưới nền đất có cái hố lớn, những công trình xây dựng được nửa của Hồng Viễn bị buộc phải ngừng lại. Lúc này Hồng Viễn giống như bị rơi vào vũng bùn, lùi được mà tiến cũng xong, cuối cùng chỉ có thể tuyên bố phá sản, bị tập đoàn Cao thị thu mua.

      Báo chí lại tiếp tục phanh phui chuyện chủ tịch của Hồng Viễn vì mảnh đất kia mà mất cả công ty là do Cao thị đứng đằng sau phao tin đồn, mọi tờ báo lớn đều đăng lên tin này lên trang đầu, Lý Khải Dân cũng thảo luận chuyện này với đám bạn cả ngày, Hàn Mai có muốn chú ý tới cũng khó khăn.

      Hàn Mai còn nhớ , kiếp trước có lần đỡ Lý Khải Dân say khướt về phòng đột nhiên nắm vai , nửa tỉnh nửa say , “ cho em biết… đám người Hồng Viễn kia.. con mẹ nó chính là kẻ ngu.. Tập đoàn Cao thị đào sẵn cái hố mà bọn họ vẫn ngoan ngoãn nhảy vào! Dám khai trừ lão tử, lão tử.. con mẹ nó khiến ngươi phá sản…”

      Lúc ấy Hàn Mai cũng quá để ý, chỉ vì nghe thấy hai chữ Hồng Viễn nên mới lưu ý. Kiếp này cũng là vì từ Triệu Kiến Quốc mà biết được Dương Vân Tú chính là Chủ tịch của Hồng Viễn, những ký ức này mới từ từ về. Kiếp trước trừ tập đoàn Hồng Viễn ra, còn có rất nhiều nhà đầu tư bị phá sản. Ban đầu, Hàn Mai còn tưởng rằng Dương Vân Tú chỉ là bà chủ của xưởng đóng hộp, hề đem chị và Hồng Viễn liên hệ với nhau. Nhưng chuyện này cũng thể trách được, thời này phụ nữ ra ngoài làm ăn ít, ai nghĩ tới Dương Vân Tú lại quản lý công ty lớn như vậy chứ?

      Bây giờ nghĩ lại, nếu những lời kia của Lý Khải Dân là lần này Hồng Viễn chính là bị người trong bóng tối hãm hại. Lần trước nhắc nhở như vậy, chẳng những là ngăn Hồng Viễn sa chân vào bùn lầy, mà gặp phải chuyện như vậy, Dương Vân Tú nếu có thể tự mình chèo chống công ty lớn nhìn ra được mờ ám đằng sau. Tập đoàn Cao thị kia bại lộ ra ánh sáng trước thời hạn, sợ rằng về sau muốn đứng vững thương trường cũng dễ dàng gì, trải qua kiện lần này, muốn tìm cơ hội tốt hơn khẳng định càng thêm khó khăn.

      Hàn Mai nghĩ tới câu của lại gây ra thay đổi lớn như vậy, cũng coi như là giúp Hồng Viễn việc lớn, thế Dương Vân Tú làm những thứ này cũng có chút giống như báo ơn.

      Sống lại lần nữa, Hàn Mai muốn làm chuyện lớn, cũng có cảm giác bản thân mình có thể có bản lãnh làm ra chuyện lớn gì, chỉ muốn an ổn cùng Triệu Kiến Quốc sống qua ngày, cùng nhau chăm sóc con cái, chờ con cái trưởng thành, kết hôn, có thể ôm cháu nội cháu ngoại, cuộc sống như thế rất thỏa mãn rồi. Nhưng những ý nghĩ này đều là trước khi Hàn Mai chưa trở thành mẹ, tại nhìn hai bảo an tĩnh ngủ giường , Hàn Mai lại có chút dao động.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 58: Dị Năng

      Sau khi ra khỏi bệnh viện, Dương Vân Tú trở về công ty như ngày thường mà trực tiếp lái xe về nhà.

      Lúc về đến nhà, dì Trần chuẩn bị xong cơm tối, bốn món mặn, món canh, đủ cho ba người ăn, ông cụ nhà chị luôn luôn chủ trương tiết kiệm, thích lãng phí.

      Trong phòng trống , luôn có vẻ quá mức yên tĩnh. Mấy năm nữa, nếu Lục Hạo kết hôn có thêm bảo bảo, có lẽ trong nhà náo nhiệt hơn. Tiểu tử thối vì tránh mẹ mà về nhà mấy hôm nay, cũng biết bây giờ nó ở xó xỉnh nào rồi. Hẳn là nó chưa biết ngày hôm qua, Lục tiên sinh và Dương nữ sĩ nhà bọn họ du lịch nước ngoài rồi, bằng lăn trở về. Dương Vân Tú cũng báo cho em trai, cứ để cho tiểu tử kia chịu khổ chút, nếu chịu được nữa sớm về nhà rồi.

      Dương Vân Tú vào phòng ngủ thay quần áo xong liền lên lầu gõ cửa, chỉ thấy con trai bảo bối nhà chị mím môi ngồi trước bàn, nghiêm túc luyện chữ, khuôn mặt nhắn trắng nõn có thể nhìn ra mấy phần bóng dáng của Ngô Bân.

      Ông ngoại của Dương gia, Dương Hoành, nhàn nhã nằm xích đu đọc sách dạy đánh cờ, bên cạnh là khay trà để nửa chén trà vẫn còn bốc khói.

      Sớm nghe thấy tiếng bước chân ngoài cầu thang, biết chắc là mẹ về, nhưng người bạn Ngô Địch của chúng ta vẫn kiên trì viết xong chữ cuối cùng mới thả bút lông trong tay xuống, chạy tới nhào vào trong ngực mẹ, mở miệng liền hỏi, “Mẹ, mẹ gặp em Lôi Lôi chưa? Đồ chơi con gửi mẹ mang đến, em ấy có thích ? Mẹ cho em ấy biết là mấy ngày nữa con tới thăm em ấy chưa?...”

      Dương Vân Tú hôn cái lên mặt con trai, , “Con trai ngốc, Tiểu Lôi còn như vậy, con đưa rô bốt cho em ấy em ấy biết chơi như thế nào chứ!” Dương Vân Tú bất đắc dĩ, lần trước chị dẫn con trai tới thăm mẹ con Hàn Mai, tiểu tử này hơi chút liền lo lắng cho con nhà người ta, cả ngày dắt ba chữ “em Lôi Lôi” khóe miệng, có thứ gì tốt đều nhớ dành phần cho con bé, chị làm mẹ mà cũng muốn ghen tỵ.

      “Vậy lúc nào mẹ dẫn con tới thăm em ấy?” Người bạn Ngô Địch ôm cổ Dương Vân Tú, chưa từ bỏ ý định hỏi tiếp.

      “Ngoan! Mấy ngày nữa là Tiểu Nghị và Tiểu Lôi đầy tháng, đến lúc đó mẹ dẫn con gặp hai em ấy! Bây giờ con xuống lầu trước, chuẩn bị ăn cơm , mẹ chuyện với cụ ngoại lát, xuống sau!”

      “Vâng ạ!” Lấy được bảo đảm của mẹ, tiểu tử nghe lời, trượt xuống khỏi người Dương Vân Tú, cung kính chào ông ngoại Dương tiếng mới xuống lầu.

      làm xong chuyện chưa?” Ông ngoại Dương gấp sách dạy đánh cờ lại, cầm chén trà lên nhấp ngụm, hỏi.

      “Cháu rồi, nhưng ấy lập tức đồng ý ngay mà bảo là chờ bàn bạc với Triệu Kiến Quốc xong mới trả lời.”

      Ông ngoại Dương nghe xong cũng có phản ứng gì, giống như sớm biết có đáp án như vậy, đặt chén trà trong tay xuống, , “Được rồi, cháu xuống trước !”

      “Vâng.”

      Sau khi đóng cửa phòng lại, Dương Vân Tú thở dài hơi. Chị cảm thấy rất kỳ quái, mỗi lần ông cụ nhà chị gì đều khiến chị khẩn trương, từ đến lớn đều như vậy. Cả nhà dưới cũng chỉ có em trai Lục Hạo của chị là dám đối nghịch với ông cụ, còn những người khác ở trước mặt ông cụ đều mực cung kính, ngay cả con trai của chị, cả ngày nghịch ngợm cũng bị trị phải ngoan ngoãn.

      ra có lúc chị rất hâm mộ tên nhóc Lục Hạo kia, muốn làm cái gì làm, phải băn khoăn điều gì hết, cho dù chỉ là làm cảnh sát quèn cũng được nhõm tự tại, giống như chị, cả ngày phải suy nghĩ, giây cũng dám buông lỏng, chỉ sợ phân tâm bị người ta tính toán. Lần trước, chuyện dự án ở Hà Đông kia là do chị nhất thời sai sót, để cho Cao thị thừa cơ. may là Hàn Mai kịp thời ra, nếu chờ đến lúc ký hợp đồng rồi, chị có hối hận đến đen cả ruột cũng làm được gì.

      Vì chuyện đó mà Dương Vân Tú phải vội vàng xử lý chuyện của công ty, có thời gian ngẫm nghĩ xem có gì hợp lý hay . Ví dụ như lúc ấy chị chỉ thuận miệng ra câu về mảnh đất ở Hà Đông, làm sao Hàn Mai lại lập tức nghĩ tới khu được sửa đường kia? Ở Hàn Đông còn có vài mảnh đất khác rất tốt mà. Hơn nữa, thực tế con đường kia còn chưa bắt đầu xây dựng, vẫn còn trong thời gian quy hoạch, bản thân chị cũng phải thông qua vài tầng quan hệ mới biết được, người bên ngoài biết chuyện này cũng nhiều, bằng chị cũng vì vội vã nghĩ thừa dịp tin tức chưa truyền ra mà nhất thời khinh thường muốn mua mảnh đất kia.

      Nhưng Hàn Mai mới ngoài hai mươi tuổi, lại lớn lên ở nông thôn, là quân tẩu mới tới theo quân, làm sao ấy lại biết được Chính phủ muốn sửa đường? Kỳ quái hơn nữa là lúc ấy Hàn Mai hỏi là đoạn đường sửa chứ phải là có kế hoạch sửa.

      Dương Vân Tú càng nghĩ càng cảm thấy đúng, chị có cảm giác như Hàn Mai có thể biết trước chuyện xảy ra trong tương lai vậy. Chị phái người thăm dò ông cụ tàu trong lời Hàn Mai nhưng tra ra được người nào như thế, cũng phát ra nhà Tổ nào bị sụt đất hết.

      Tất cả đều chỉ , Hàn Mai dối!

      Nhưng Dương Vân Tú có thể khẳng định Hàn Mai có chút ác ý nào, ràng chỉ vì muốn nhắc nhở chị chuyện dự án ở Hàn Đông có vấn đề, hơn nữa, nếu phải vì câu kia của Hàn Mai, chừng Hồng Viễn sụp đổ tay chị.

      Dương Vân Tú suy nghĩ chuyện này lâu, dám với người khác, ngay cả Ngô Bân chị cũng tiết lộ. Sau đó có lần báo cáo tình trạng của công ty với ông ngoại, chị mới do dự ra, chị nghĩ ông cụ sống hơn nửa thế kỷ, có chuyện kỳ lạ nào mà chưa từng thấy qua, biết đâu lại có thể giải thích cho chị sao.

      Dương Vân Tú nhìn ra được ông cụ nhà chị dường như cảm thấy rất hứng thú với Hàn Mai, cặn kẽ hỏi mọi chuyện, híp mắt suy nghĩ lâu nhưng lại gì, chỉ dặn chị nên ra chuyện này, còn bảo chị có cơ hội dẫn người về nhà cho ông nhìn chút.

      Dương Vân Tú cũng biết ông cụ diễn tuồng gì, nhưng chị cũng nghe người ta đời này có vài người sinh ra có năng lực trời sinh, có thể là Thấu Thị, có thể là đọc được suy nghĩ của người khác, chừng Hàn Mai có thể đoán trước được tương lai sao?

      Dương Vân Tú càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng, lại nhớ tới chuyện Hàn Mai mở tiệm ăn ở quê, người phụ nữ dám ra ngoài làm ăn dễ dàng gì, Hàn Mai lại có gan kí hợp đồng với người ta những mười năm nhất định phải là nắm chắc phần thắng, bản thân chị lăn lộn thương trường vài chục năm, nhưng đứng ở vị trí của Hàn Mai, chưa chắc chị dám làm như vậy.

      Nghĩ như vậy, Dương Vân Tú càng thêm khẳng định suy đoán trong lòng, vốn dĩ chị định bồi dưỡng Hàn Mai thành cánh tay phải của mình, tại càng thêm muốn giữ Hàn Mai ở bên người.

      Lần này, Dương Vân Tú muốn tổ chức tiệc đầy tháng cho Tiểu Nghị và Tiểu Lôi, mặt là vì thích hai đứa , mặt khác ít nhiều cũng có ý cảm kích.

      Hàn Mai sao có thể ngờ được chỉ khiến mọi chuyện xảy ra trước thời gian nhưng lại sản sinh ra hiểu lầm lớn như vậy!

      Kiếp trước, Hàn Mai kết hôn với Triệu Kiến Quốc được hơn ba năm mới theo Lý Khải Dân, khi đó con đường ở Hà Đông tiến hành sửa chữa được hơn năm, cũng sắp làm xong rồi mới phát bên dưới có hố lớn, cùng lúc đó mấy công trình lớn của Hồng Viễn thi công được nửa. cách khác, nếu như lúc ấy Hàn Mai nhắc nhở Dương Vân Tú phải hơn năm sau chị mới biết được chuyện hố lớn kia, mà con đường kia cũng phải mấy tháng sau mới bắt đầu vào chính thức xây dựng, thậm chí tin tức chuẩn bị sửa đường khi đó cũng là cơ mật, phải tùy tiện người nào cũng có thể biết được.

      Hàn Mai nghĩ tới những thứ này, lúc ấy cũng khẩn trương, cho rằng Dương Vân Tú điều tra về ông cụ kia nên mới thuận miệng mà bịa ra như thế, ngờ đây lại là sơ hở lớn, nhưng cũng có ảnh xấu gì đến cả.

      Dĩ nhiên là Hàn Mai biết gì hết, lúc này và Triệu Kiến Quốc nằm giường bệnh bàn xem nên tổ chức tiệc đầy tháng cho con như thế nào.

      “Vợ à, em nghĩ như thế nào?” Triệu Kiến Quốc nghe Hàn Mai xong chuyện xảy ra ban ngày liền cau mày suy nghĩ, chốc lát sau mới mở miệng hỏi.

      “Em biết chị dâu là có ý tốt, đầy tháng mà đặt tiệc rượu trong khách sạn quả là có mặt mũi, nhưng chúng ta chỉ là người bình thường, cần loại mặt mũi đó làm gì? Hơn nữa, ở đây chúng ta có thân thích nào, khách mời đều là chiến hữu của , chỉ vì bữa cơm mà bắt mọi người phải mất công lại cũng tốt. Với lại, phải ai cũng có thể tùy tiện ra khỏi bộ đội, chỉ sợ đến lúc đó lại đến đông đủ được, quan trọng nhất nhà, như nhà khác bày tiệc trong khách sạn, theo như quy củ tàn tiệc là muốn thu bao lì xì, chúng ta có thể thu tiền của mọi người được sao? Tình cảm của với mọi người lại như là người thân trong gia đình, chúng ta sao có thể thản nhiên thu tiền của người nhà được chứ? Vốn dĩ chỉ định nhân dịp đầy tháng của Tiểu Nghị và Tiểu Lôi mà mời mọi người đến chung vui bữa, bây giờ sao có thể thay đổi thành ra như vậy được?”

      Hàn Mai nằm trong ngực Triệu Kiến Quốc, liền hơi, chờ lúc lâu mà thấy Triệu Kiến Quốc gì, ngẩng đầu lên nhìn chỉ thấy nhìn cười hì hì, Hàn Mai khỏi lườm , , “ chuyện nghiêm chỉnh với đó, rốt cuộc có nghe hay hả? Cứ nằm đó mà cười!”

      Triệu Kiến Quốc nhìn vợ phồng má trừng mình, cái miệng nhắn vểnh lên, càng nhìn càng thấy vui vẻ, thừa dịp chú ý liền hôn lên đôi môi hồng hồng cái, “Vợ à, phát ra em làm chị dâu mà rất biết săn sóc bọn nhóc kia, lại còn muốn tiết kiệm tiền thay cho bọn họ nữa! Xem ra đúng là nhặt được bảo vật rồi!”

      Hàn Mai giận, giả bộ cảm khái , “Haizz! Làm vợ lính cũng dễ dàng gì! Nhớ ngày đó nếu phải do cho em mấy trăm đồng tiền sính lễ em cũng lấy đâu đấy!”

      Triệu Kiến Quốc biết vợ giả bộ, nhất thời vui mừng, vẻ mặt lưu manh, phối hợp , “A.. Bây giờ con cũng có rồi nên chê phải ? Lúc nặn hai em nó là ai thoải mái ôm chịu buông tay? Khi đó sao thấy em chê thối hả? Hôm nay gia nuốt trôi được giọng điệu này, để gia xem xem tiểu nương tử em có bao nhiêu thơm nào!!”

      Triệu Kiến vừa vừa thừa dịp Hàn Mai mắc cỡ đỏ bừng cả mặt, nghiêng người, nhàng đè lên người , dí mũi vào cổ áo của ngừng hít vào như con chó , râu mới mọc thô sáp cọ vào cần cổ thon dài trắng noãn của Hàn Mai, chọc cho vừa xấu hổ vừa nhột, nhịn được cười ha ha , “Tránh ra.. ha ha.. Khốn kiếp.. Mau dừng lại.. Ha ha…”

      Bởi vì phải cho con bú nên Hàn Mai chỉ mặc cái áo ngủ, nút áo cài rất lỏng lẻo. Lúc này bị Triệu Kiến Quốc cúi người ở phía như vậy, nút áo đầu tiên tuột ra, lộ ra mảnh ngực trắng như tuyết.

      Triệu Kiến Quốc biết vợ sợ nhột, vốn dĩ chỉ định trêu , muốn đùa quá trớn, ai ngờ lại thành tự châm lửa đốt mình, cả người nóng lên, khó chịu muốn chết, bây giờ hơn nửa đêm, lại ở trong bệnh viện, có muốn tắm nước lạnh cũng dễ dàng gì, lửa dục tràn đầy mà có chỗ phát tiết, thể làm gì khác hơn là ôm vợ chặt, nằm người nhúc nhích.

      Hàn Mai nửa cười nửa đáp, thấy Triệu Kiến Quốc đột nhiên lại ngừng lại, trán đầy mồ hôi, hô hấp dồn dập, liền biết là chuyện gì, nằm im dám động đậy nữa.

      Qua hồi lâu, Hàn Mai thấy hô hấp của Triệu Kiến Quốc thong thả hơn rất nhiều, mới lên tiếng hỏi, “ đỡ chưa?”

      “Ừ.”

      Hàn Mai nghe thanh của Triệu Kiến Quốc vẫn còn hơi khàn khàn, lại đợi thêm lúc nữa, đợi đến khi sắp ngủ thiếp mà vẫn thấy gì mới mơ hồ lên tiếng, “ nghĩ gì thế?”

      “Hạ Vũ.”

      “Hạ Vũ thường đưa thức ăn tới nhà chúng ta á?”

      phải, là người khác, Đại hùng chống lũ giải nguy.”

      “Sao lại nghĩ tới người ta làm gì?”

      nghĩ biết cậu ấy được làm ba ba chưa..”

      ………

      Lại qua hồi lâu, Triệu Kiến Quốc hít vào hơi sâu, lật người xuống ôm vợ ngủ say vào trong ngực, kéo cao chăn lên.
      linhdiep17, TrinhsnowChris thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 59: Phẩm Chất Của Pháo Binh

      Hôm sau, lúc Dương Vân Tú tới bệnh viện Hàn Mai liền uyển chuyển từ chối việc tổ chức tiệc rượu ở khách sạn, ý là thể biết xấu hổ mà tiếp tục làm phiền chị nữa, hơn nữa còn làm ở khách sạn, những binh sĩ trong bộ đội cũng tiện đến.

      Dương Vân Tú hề nghĩ tới điểm này, thấy Hàn Mai kiên quyết, giống như khách sáo, nên chị cũng kiên trì nữa.

      Ngày Tiểu Nghị và Tiểu Lôi đầy tháng Hàn Mai xuất viện, nhà bốn người quanh co núi hơn hai giờ đồng hồ mới về tới bộ đội.

      Binh sĩ lái xe dừng xe ở dưới lầu, Hàn Mai vừa ôm con trai bước xuống xe nhìn thấy Bình Bình nện hai cái chân ngắn ngủn chạy về phía mình, vừa chạy vừa kêu, “Dì Hàn, em trai … Cháu muốn nhìn em trai …”

      Hàn Mai nhìn Bình Bình tò mò nắm vạt áo của mình, , “Em trai vừa mới ngủ, Bình Bình thôi, làm chị phải ngoan ngoãn, nếu em trai bị đánh thức khóc nha!”

      Bình Bình nghe xong, lập tức dùng bàn tay trắng mập che miệng lại, dám thêm nữa, chỉ sợ làm ồn đến em trai .

      Hàn Mai thấy thế bật cười ha ha.

      Lưu tới, thấy được cũng cười , “Chị tự hỏi con bé này lại chạy đâu rồi, hóa ra là tìm hai đứa bé nhà em! Như thế nào rồi? Hai đứa bé có khỏe ?” xong liền tới quan sát tiểu tử trong tay Hàn Mai.

      “Đều khỏe ạ!”

      “Hôm đó là làm chị sợ chết, may mà có việc gì!”

      Bình Bình thấy có ai để ý đến mình, muốn nhìn em trai nhưng lại đủ cao, bé gấp đến độ túm cả vạt áo của Lưu .

      Lưu thấy dáng vẻ vội vàng của con , bất đắc dĩ cười cười, vừa bế bé lên vừa tiếp với Hàn Mai, “Hôm trước con bé này nghe dì Hàn sinh được cả em trai và em , khóc nháo đòi đến bệnh viện thăm em. Nhưng hôm sau lại bị cảm, chị sợ em ở cữ mà bị lây bệnh khổ, nên dám dẫn nó đến. Ai ngờ nhóc con này càng ngày càng bướng bỉnh, hờn dỗi với chị mấy ngày liền, chuyện với nó, nó cũng thèm để ý. Hôm qua vừa nghe bố nó bảo hôm nay dì Hàn dẫn em trai và em về hết sức mong đợi, sáng hôm nay chị còn chưa tỉnh mà nó náo loạn muốn thay quần áo rồi, nó bảo là phải xuống dưới lầu chờ em trai ! Đến bây giờ còn chưa ăn điểm tâm đâu! Chị nó vài câu nó xị mặt ra, làm chị cũng dám nó nữa đây!”

      Hàn Mai nghe xong, liếc mắt nhìn Bình Bình nằm lưng Lưu , quan sát con trai của , thấy Triệu Kiến Quốc ở bên kia bế con lên lầu, do dự chút, cuối cùng vẫn giọng , “Trong nhà chỉ có đứa trẻ khó tránh khỏi được nuông chiều nhiều hơn, chị có tính sinh thêm đứa nữa ?”

      ra chị cũng nghĩ tới chuyện này rồi, Đại Vĩ nhà chị cũng có ý như vậy, nhưng Bình Bình vẫn còn , chờ con bé lớn thêm chút nữa chị sinh đứa thứ hai.”

      Mấy năm nữa? Mấy năm sau là bắt đầu thực kế hoạch hóa gia đình rồi! Đến lúc đó chị dám sinh sao, thế Lâm Đại Vĩ nhà chị cũng cần làm lính nữa, trực tiếp thu dọn đồ đạc về quê ! Nhưng những lời này Hàn Mai chỉ có thể giấu trong lòng, nhớ chính xác là năm nào bắt đầu thực kế hoạch hóa gia đình, nhưng có thể khẳng định là chỉ mấy năm nữa thôi, đây cũng là nguyên nhân khiến muốn có con sớm, lúc trước còn định lần này sinh xong rồi, bồi dưỡng thân thể tốt để mang thai đứa nữa, trong nhà có hai đứa trẻ, bọn nó cũng có bạn mà chơi, đến nỗi quá đơn, nhưng bây giờ có hai em Tiểu Nghị và Tiểu Lôi rồi, cũng cần phải vậy nữa.

      Bây giờ nghe Lưu chị muốn chờ mấy năm nữa, Hàn Mai trở nên khẩn trương, nhưng lại thể thẳng ra được, đành im lặng, chờ sau này có cơ hội nhắc lại với chị sau.

      Hàn Mai vừa muốn bước chân lên lầu, nghe thấy giọng mấy thân thiện vang lên sau lưng.

      “Ấy. Đây phải là Mai Tử sao? Cuối cùng cũng về, tôi chờ lúc lâu rồi đấy!”

      Hàn Mai quay đầu nhìn lại thấy Tào Thải Ngọc chống tay ngang hông đứng cách đó xa, ưỡn bụng ra, vẻ mặt hả hê nhìn . Hàn Mai nhìn Lưu nghi ngờ, nghĩ thầm, bà này hôm nay muốn hát tuồng gì vậy?

      Lưu liếc Tào Thải Ngọc cái, thấy Hàn Mai nhìn mình, cũng trả lại ánh măt, chị cũng biết ta điên cái gì đâu!

      Tào Thải Ngọc thấy Hàn Mai nghi ngờ nhìn mình, liền cố ý ưỡn cao bụng lên, tay chống nạnh, tay đỡ bụng, chậm rãi đến gần, , “Haizz! Mai Tử này, nghe Chí Cường phải nằm viện, tôi rất là lo lắng nha! Nghĩ muốn tới bệnh viện thăm nhưng Chí Cường dám cho tôi , ấy sợ tôi đến đó chẳng may lại lây bệnh gì tốt! Người lớn sao nhưng trẻ con được. Mà cũng là.. Sao có thể để đứa bé ở viện lâu như vậy chứ? Rốt cuộc vẫn chỉ là người trẻ tuổi, hiểu được làm mẹ là như thế nào!..”

      Hàn Mai nên lời, có xứng đáng làm mẹ hay liên quan gì đến ta chứ! Hơn nữa, ngay cả đứa con ta cũng chưa có, sao ta dám đứng ở chỗ này chỉ trích ?

      Tào Thải Ngọc mải mê , đột nhiên như nhớ ra cái gì, liếc mắt nhìn bụng mình xong lại kiêu ngạo tiếp, “Đúng rồi, chắc còn chưa biết đâu nhỉ? Tôi cũng sắp làm mẹ rồi!”

      Hàn Mai vừa nghe, theo bản năng liền nhìn xuống bụng của ta, ừ, thế nào đây, hình như eo có chút mập ra phải, nhưng bình thường ta cũng như vậy rồi, cũng cảm thấy nơi đó có biến hóa gì cả! Chẳng lẽ là do thai nhi hẵn còn ? Nếu thế ta chống nạnh làm gì?

      Tào Thải Ngọc thấy Hàn Mai nhìn bụng mình, giống như để chứng minh mình có thai, lại tiếp tục ưỡn cao bụng, xong rồi còn dùng tay che miệng, làm bộ như muốn nôn, , “Gần đây luôn cảm thấy buồn nôn, lại thèm ăn chua, mẹ chồng tôi ăn chua là con , nhưng theo tôi thấy chắc chắn là con trai! Mà làm tiệc đầy tháng cho hai đứa bé sao? Tôi chuẩn bị xong lễ vật rồi đó, xem ra là tiết kiệm được lễ vật này rồi! Có điều sinh đôi, cũng dễ dàng gì, tiết kiệm chút cũng là việc nên làm.”

      Hàn Mai cũng tức giận, người ta phải là thấy hạnh phúc nên mới ganh tỵ sao? tại dễ dàng mới có thai nên mới muốn lấy le chút mà thôi. Nhìn bộ dạng khôi hài của Tào Thải Ngọc, có muốn tức giận cũng được, mà cũng lười để ý đến ta, đôi câu khách sao liền cùng Lưu lên lầu.

      Hàn Mai ôm con trai về đến nhà Triệu Kiến Quốc vừa ôm con , vừa đun nước tắm. Khuya hôm qua vợ rồi, chuyện đầu tiên muốn làm khi về nhà là đun hai nồi nước nóng, tắm gội lượt từ đầu đến chân. Ở bệnh viện tháng chỉ có thể lau người, nhưng vợ thích sạch của sắp chịu được nữa rồi, còn liên tục người có mùi khó chịu, tận lực tránh né, cho ôm. Lần này về nhà, vợ có thể tắm rửa thoải mái rồi, vậy có phải được… Nghĩ tới đây, Triệu Kiến Quốc liền kích động. Nhưng lại nghĩ tới, chuyện mà mong đợi cả ngày lại bởi vì hai bảo bối cục cưng mà phá sản.

      Mặc dù làm tiệc rượu nhưng hôm nay dù sao cũng là đầy tháng của Tiểu Nghị và Tiểu Lôi, Hàn Mai tắm cho hai em, thay quần áo mới và giày Đầu Hổ cho hai đứa. Quần áo có vẻ vừa vặn với Tiểu Nghị hơn, còn Tiểu Lôi hơi rộng chút, nhưng Hàn Mai nghĩ trẻ con đều lớn rất nhanh, hai tháng nữa là vừa vặn thôi.

      Những thứ đồ này đều được gửi đến vào mấy ngày trước, khi đó Hàn Mai vẫn còn ở trong bệnh viện, Triệu Kiến Quốc nhận được liền để hết lên bàn trà, hề mở ra xem. Sau khi về nhà, Hàn Mai nhìn thấy mới mở ra, tổng cộng có bốn bộ quần áo và bốn đôi giày, ngay cả áo nhung cho mùa đông cũng có. Hàn Mai nhìn đường may biết ngay tất cả đều là do mẹ Hàn tự tay làm, trong lòng rất cảm động.

      Cùng gửi tới còn có hai hai bộ vòng tay, vòng cổ bằng bạc, mẹ Hàn vốn chỉ làm có bộ, định bảo Hàn Tĩnh cầm vào trấn gửi nhận được điện báo của Triệu Kiến Quốc, con bà sinh đôi, trai , ba mẹ con đều bình an, khiến mẹ Hàn mừng rỡ, vội vàng chạy ra ngoài đồng báo tin cho cha Hàn, đường gặp được ai bà cũng khoe.

      Hàn Tĩnh cũng vui mừng cho em , rạng sáng hôm sau đến tiệm bạc trấn đánh thêm bộ vòng tay, vòng cổ nữa, cùng gửi với bộ trước đó.

      Lúc Tiểu Nghị và Tiểu Lôi mới ra đời, Triệu Kiến Quốc gửi điện báo về cho bố mẹ vợ, đồng thời cũng quên gửi thêm bức cho Thạch Đầu, vất vả mới có thể lấy le trước mặt tiểu tử kia, làm sao có thể dễ dàng buông tha chứ?

      Hàn Mai thay xong quần áo cho Tiểu Nghị và Tiểu Lôi, lại lấy vòng cổ bằng bạc ra đeo cho hai em, vòng tay quá lớn nên mang ra, còn nấu chút trứng gà mang đến nhà hàng xóm ở tầng và tầng dưới.

      Hàn Mai biết từ khi mang thai, chỉ lo chuẩn bị sữa bột, quần áo, đồ chơi cho đứa bé trong bụng mà quên mất thứ quan trọng nhất, ít nhất là quan trọng nhất đối với Triệu Kiến Quốc, quên mua giường cho trẻ con!

      Cho nên, tối hôm đầu tiên về nhà, nhà bốn người phải chen chúc cái giường, cũng may là lúc đầu Triệu Kiến Quốc mua giường cỡ lớn nhất, hai đứa bé bây giờ cũng chiếm quá nhiều gian, cả nhà ngủ đó vẫn coi như rộng rãi.

      Đến tối, sắc mặt của Triệu Kiến Quốc thối đến mức có thể dọa người, chỉ vì vợ yên tâm để hai đứa bé ngủ ở hai bên, kiên trì để hai đứa nằm ở giữa, hại thể ôm vợ ngủ. Chờ mong mấy tháng, tại có vợ nằm bên cạnh, thơm ngào ngạt, nhưng chỉ thấy được mà ăn được, ngay cả sờ cũng sờ tới.

      Triệu Kiến Quốc nén bụng oán khí, hướng Hàn Mai bày ra sắc mặt thối.

      Nhưng bởi vì hôm nay ngồi xe hơn hai giờ, với lại vừa tắm cho hai con, vừa tự mình tắm rửa, lại còn nấu nhiều trứng gà như vậy nữa, Hàn Mai cảm thấy chóng hết cả mặt. Vừa nãy hai bảo bối tiểu, Hàn Mai còn phải lấy khăn lông ấm lau mông cho hai đứa nữa, lúc này là mệt mỏi, chú ý đến sắc mặt của Triệu Kiến Quốc, tắt đèn lớn, giữ lại ngọn đèn đầu giường liền ngủ.

      Triệu Kiến Quốc thấy vợ chú ý đến mình càng thêm buồn bực. Nhớ lại lúc chưa có con, trong mắt, trong lòng của vợ chỉ có mình , từng hành động của đều để ý đến. tại xong rồi, bày tỏ bất mãn trong lòng ràng như vậy mà cũng nhìn thấy, trước sau khác biệt cũng quá lớn ! Trước khi ngủ còn suy nghĩ, ngày mai nhất định phải mua giường trẻ con về!

      Nửa đêm, Hàn Mai ngủ mơ mơ màng màng tỉnh dậy nhìn đồng hồ, trời vừa rạng sáng, đến lúc phải cho hai bảo bối nhà bú sữa mẹ rồi, nếu hai đứa nó khóc, vì thế tựa lưng vào đầu giường, cho con trai nằm gần mình hơn bú sữa trước.

      Giống như bình thường vẫn làm, Hàn Mai tiện tay mở tã lót của con trai ra, bởi vì con trai của thói quen vô cùng quái dị, chính là vừa bú sữa vừa tiểu, hơn nữa tiểu là tiểu, hề báo trước. đặc biệt cho nó tiểu, nhưng nó lại tiểu được, lúc quấn tã lót lại tiểu tử kia lại tè ra bãi, làm chỉ có thể nhanh chân nhanh tay dọn dẹp cho nó.

      Tuyệt nhất là lần, Hàn Mai vừa mới lau sạch mông cho con trai bảo bối xong, đem tã bẩn bỏ vào nhà tắm, lúc chuẩn bị tìm cái tã mới thay cho nó biết tiểu tử này sao mà làm được, chính là lúc quay đầu lại liền nhìn thấy cảnh con trai của nằm ngửa giường, vểnh cao tiểu kê kê lên tiểu vòng xung quanh mình.

      Buổi tối khi Triệu Kiến Quốc về nhà, Hàn Mai mới kể chuyện này cho nghe, người đàn ông này còn kiêu ngạo hôn tiểu tử thối cái, kích động , “360 độ, về sau thằng bé trưởng thành rồi cho nó làm pháo binh hẳn là sai!” Khiến giận đến biết phải gì.

      Có lúc do Hàn Mai ôm nó đúng tư thế, nó tiểu được nửa dừng lại, giữ lại nửa, chờ tâm tình tốt lại tiểu tiếp, mặc ở bên cạnh “Xụyt Xụyt” kiểu gì đều vô dụng. Người bạn Triệu Hàm Nghị , người ta bảo tiểu là tiểu, sao mẹ cứ bắt con phải như thế chứ?

      Hơn tháng qua, trải qua nhiều lần chiến đấu với con trai, Hàn Mai dần dần cũng rút ra ít kinh nghiệm. Ví dụ như trước khi cho nó bú sữa phải mở tã ra, bày sẵn tư thế, nghiêm chỉnh chờ đợi, để ngừa con trai của nhất thời tâm tình dâng cao ngửa mặt lên trời góc bốn lăm độ, bắt đầu càn quét. Có điều hôm nay thực là quá mệt mỏi, chỉ nhớ mở tã người bạn Triệu Hàm Nghị mà quên bày sẵn tư thế, con trai mới bú được hai ngụm mà ngủ mất rồi.

      Mơ hồ nghe được tiếng nước chảy, suy nghĩ hồi lâu mới phản ứng được, nguy rồi, trong nhà chỉ có cái giường thôi đấy!

      Hàn Mai mở mắt ra nhìn, chỉ thấy con trai của vui vẻ bú sữa, cái tay còn nâng lên cao, quần áo người thằng bé rất sạch , giường cũng sạch . Chẳng lẽ là nằm mơ à?

      Khi Hàn Mai nhìn thấy Triệu Kiến Quốc đen mặt đứng cạnh giường, đũng quần của còn ràng bị ướt mảng lớn sửng sốt mất hai giây, tiếp đó liền “Xì” tiếng bật cười.

      Hàn Mai vừa cười, vừa cúi đầu nhìn con trai bảo bối của mình, vui vẻ , “Bảo bối, con là lợi hại!” xong còn dùng sức hôn cái lên mặt thằng bé, Nghĩ thầm có thể ngắm bắn tốt như vậy, sau này nó muốn làm pháo bình tuyệt đối ngăn cản.

      Triệu Kiến Quốc trừng mắt liếc người cười hả hê giường, buồn bực lấy quần lót sạch trong tủ ra vọt vào nhà tắm.
      linhdiep17, leotitonannhieu, xixon2 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 60: Náo Động Phòng

      Ở quê Hàn Mai có thói quen sau khi đứa bé sang tháng phải ôm về nhà mẹ chuyến, mẹ Hàn bảo Hàn Tĩnh gửi thư đến thúc dục nhiều lần. Nhưng thứ nhất là vì bọn trẻ còn quá , đường lại xa xôi, và Triệu Kiến Quốc lại có kinh nghiệm chăm trẻ con, tàu lại có phương tiện, ngộ nhỡ bọn trẻ bị cảm mạo nóng sốt cực kỳ phiền toái; thứ hai là vì sau khi qua lại hơn nửa năm Ngụy Bình và Đỗ Vân Tú quyết định đến kết hôn.

      Ngụy Bình còn người thân nào nên tính toán chỉ làm mấy bàn trong bộ đội, mời mấy chiến hữu thân thiết đến, đơn giản là được rồi. Nhưng cậu lại là người cao lớn thô kệch, lúc kết hôn phải mua đồ gì cậu đều biết, cho nên mới đến nhờ Hàn Mai và Lưu giúp đỡ.

      Hàn Mai phải chăm con nên được, nên viết ra danh sách những thứ cần chuẩn bị, sau đó bảo Lưu và Ngụy Bình cùng mua.

      Hôn lễ được tổ chức trong hội trường của bộ đội, rượu và thức ăn là do ban cấp dưỡng chuẩn bị, mặc dù mùi vị ngon lắm nhưng bù lại, khí rất náo nhiệt.

      Sau khi cơm nước no nê, Tạ Phi, Đại Hổ cầm đầu đám người đòi náo động phòng, mực muốn chen chân vào phòng của đôi vợ chồng son ở lầu. Hàn Mai vốn muốn , vừa tan tiệc Ngô Bân ôm hai bảo bối nhà đâu rồi, trong lòng có chút yên tâm, có điều vừa nhấc chân định tìm liền bị dâu mới kéo lại.

      “Chị Mai Tử…”

      Hàn Mai nhìn vẻ mặt cầu khẩn của Tiểu Đỗ, nghĩ bé này cũng dễ dàng gì! xa đến bộ đội, bên cạnh có người thân nào, da mặt lại mỏng, vừa rồi lúc mời rượu, mới bị trêu chọc có mấy câu mà đỏ hồng cả mặt rồi, ngay cả đầu cũng dám ngẩng lên. Nếu ngay cả cũng mất, sợ là bé này thẹn thùng quá mức mà chạy trốn mất cũng nên.

      Nhìn đám binh lính say mê cuồng nhiệt kia, biết còn muốn giày vò đôi vợ chồng nhà này như thế nào đây! Hàn Mai nhất thời mềm lòng, bị Dương Vân Tú lôi lôi kéo kéo, chen đẩy trong đám người vào tân phòng.

      Vừa vào nhà, Tạ Phi lên tiếng, “Các em yên lặng chút nào, nghe tôi hai câu.”

      Trong lúc nhất thời, tất cả mọi người yên tĩnh lại.

      “Hôm nay là ngày vui của Ngụy Bình và chị dâu ! Từ hôm nay trở , đồng chí Ngụy Bình chính thức cáo biệt kiếp sống độc thân, trở thành chồng của người khác, tương lai còn trở thành cha của người khác, từ đó bắt đầu cuộc sống hôn nhân hạnh phúc! Đề nghị mọi người cho tràng pháo tay vì điều này!”

      “Được…….”

      Trong nháy mắt, tiếng vỗ tay vang lên bốn phía, Hàn Mai cũng vui mừng, ra sức vỗ tay. Nhìn đôi vợ chồng son, Ngụy Bình cười ngây ngô, miệng cũng sắp toét tới mang tai rồi, Đỗ Vân Tú đỏ mặt, cúi đầu đứng bên cạnh.

      Tiếng vỗ tay theo lời của Tạ Phi vang lên từng đợt cao thấp to , đến khi Tạ Phi phất tay mới ngừng lại.

      “Truyền thống của doanh chúng ta là có phúc cùng hưởng, trong nhà có thịt heo miệng của người ngoài cũng phải dính được chút mỡ,” xong liền đến khoác vai của Ngụy Bình, tiếp tục , “Tiểu tử cậu giỏi lắm, về sau mỗi đêm đều có vợ mà ôm, chỉ khổ em chúng tôi chỉ có thể tiếp tục ôm gối đầu vừa thối vừa cứng mà ngủ, cậu xem, hôm nay phải là cậu nên bồi chúng tôi vui vẻ chút sao?" xong còn nhìn Đỗ Vân Tú đầy ngụ ý.

      Ngụy Bình vội vàng kéo vợ mình ra sau lưng, nghiêm mặt trợn mắt nhìn Tạ Phi cười gian tà ở bên cạnh.

      Đỗ Vân Tú đột nhiên bị Ngụy Bình kéo ra phía sau, kịp đứng vững nên nhàng đụng trúng lưng của chồng, thấy ai chú ý liền vội vàng đứng thẳng lại, có điều bàn tay vẫn bị người ta nắm chặt, cả lòng bàn tay nóng hầm hập, Đỗ Vân Tú khỏi lại đỏ mặt.

      Tạ Phi thấy Ngụy Bình xù lông lại càng vui vẻ, “Tôi cũng nhiều lời nữa, người em, phải là tôi làm khó cậu, nhưng hôm nay là ngày vui, chơi được!” Quay đầu ra cửa hô lên, “Các đồng chí, tiến vào!”

      Nhất thời, vài người từ ngoài cửa vọt vào, trong tay còn cầm theo rất nhiều đồ. Bọn họ kê băng ghế dài ở giữa nhà, bày mấy cái chén lên , miệng chiếc chén đầu tiên có quả trứng gà, nhìn kỹ mới thấy là trứng sống.

      Hàn Mai dĩ nhiên là biết đám tiểu tử này muốn chơi cái gì, đơn giản là bắt dâu và chú rể phải dùng miệng chuyển trứng gà từ đầu này đến đầu khác của ghế. Thấy Đỗ Vân Tú lo lắng nhìn mình, liền khoát khoát tay, ý bảo bé yên tâm. Mọi người nháo nháo nhưng vẫn có chừng mực.

      Dưới thúc dục của đám người Tạ Phi, Ngụy Bình cùng Đỗ Vân Tú ngồi xổm xuống sàn, chu miệng chuyển trứng gà sang chén khác. Đừng thấy trò chơi này đơn giản mà khinh thường, ra dễ chút nào. Bởi vì Ngụy Bình cao hơn Đỗ Vân Tú rất nhiều, cho nên lúc ngồi xổm, miệng của cả hai phải ngang bằng nhau mới được, nhưng vì chiều cao của vợ mà Ngụy Bình phải nghiêng đầu qua bên, hạ thấp thân thể. Vừa mang trứng gà, còn vừa phải di chuyển lên phía trước, độ khó có thể so với lúc nằm sấp tập bắn được, hơn nữa lúc này cũng giống như mấy chục năm sau, trước khi kết hôn mà nắm tay cũng được, chứ đừng tới chuyện hôn môi, tại hai người dựa vào gần như vậy, miệng đối miệng, thứ nhất là khẩn trương làm gì, thứ hai là cần người đối diện là ai, bất thình lình nhìn thấy cái mặt phóng đại cách mình chưa tới 10cm, hai mắt bởi vì nhìn chằm chằm vào trứng gà mà trợn tròn, con ngươi tụ lại vào giữa, bị hù chết cũng bị chọc cho buồn cười, cộng thêm việc Ngụy Bình nghẹo đầu nữa càng thêm quái dị.

      Hàn Mai đứng bên cạnh cũng nhịn được mà che miệng cười. Đám người Tạ Phi lại càng cười đến còn hình tượng, cố ý phá đám đôi vợ chồng son, lát lại cọ mấy cái cổ Ngụy Bình, lát lại rung băng ghế dài.

      Ngụy Bình nín bụng tức, cậu muốn “Nhất cổ tác khí” mà trải qua cửa ải này, từ đầu ghế đến cuối ghế, thể ngừng lại, cũng thể lời nào, nếu phải bắt đầu lại, mắt thấy sắp đến đích, Ngụy Bình đành cố nín nhịn lên tiếng.

      (Nhất cổ tác khí: Chữ "cổ" ở đây là chỉ trống trận, còn "Tác khí" có nghĩa là tinh thần hăng hái. Nguyên ý của câu thành ngữ này là chỉ khi bắt đầu chiến đấu tinh thần binh sĩ rất hăng hái. Nay thường dùng để ví về nhân lúc tinh thần mọi người dâng cao làm ngay cho xong việc.)

      Đỗ Vân Tú mặc dù vẫn còn xấu hổ nhưng nhìn thấy dáng vẻ kỳ quái của Ngụy Bình rất muốn bật cười, có vài lần suýt chút nữa nhịn được mà đánh rơi trứng gà xuống đất!

      Ngụy Bình và Đỗ Vân Tú chỉ còn cách đích có ba chén nữa Đại Hổ biết từ đâu cầm đến cái máy ảnh, nhảy ra từ trong đám người, chụp liên tục, đèn flash lóe lên, tất cả mọi người theo bản năng đều nhắm mắt lại, chỉ nghe tiếng “Rắc rắc” và tiếng “pằng” đồng thời vang lên, đến lúc mọi người mở mắt ra nhìn thấy Ngụy Bình ôm Đỗ Tũ Vân, hai người nhắm mắt lại, miệng đối miệng, dán chặt. Quả trứng gà đáng thương còn chưa kịp hoàn thành sứ mệnh tối nay tan xương nát thịt.

      Toàn trường nhất thời im lặng như tờ, Đại Hổ là người đầu tiền kịp phản ứng, để máy chụp ảnh xuống, hài hước với Ngụy Bình, “Này, tiểu tử cậu cũng là, tôi mới chụp hình có hai giây ngắn ngủn mà cậu muốn ăn trộm là sao? Nóng lòng như vậy à?”

      Vừa dứt lời, mọi người cũng tỉnh hồn lại, cười to.

      Ngụy Bình cũng biết xảy ra chuyện gì, lúc nãy cậu rất nghiêm túc giữ trứng gà, chỉ cảm thấy có luồng ánh sáng chói mắt lóe lên nên tự động nhắm hai mắt lại, nhưng vừa nhắm mắt lại cảm thấy trứng gà sắp rơi xuống, cậu cũng đoái hoài tới việc gì nữa, vội vàng nghiêng miệng về phía trước, ai biết lại chạm phải vật ấm, mềm mại, hơn nữa vật này còn hướng về phía cậu, cậu phản xạ có điều kiện liền đưa tay ra đỡ, kết quả là xuất màn vừa rồi.

      Ngụy Bình có chút lo lắng liếc Đỗ Vân Tú cái, chỉ thấy con nhà người ta đỏ mặt đến độ có thể ra máu rồi, đầu càng thêm cúi thấp, cậu liền biết là rất xấu hổ. Suy nghĩ chút mới thấy, mặc dù đoạn đường từ bộ đội đến xưởng đóng hộp cũng xa, nhưng nửa năm nay số lần hai người chân chính ở cùng nhau có thể đếm được đầu ngón tay, hơn nữa phần lớn đều là gặp mặt trong nhà chị dâu. Đừng là hôn môi giống như vừa rồi, ngay cả cầm tay cũng chưa từng có, nhớ lại cảm giác mềm mại khi nãy, Ngụy Bình thấy rất hưng phấn, len lén cầm bàn tay giấu dưới ống tay áo của Đỗ Vân Tú.

      Đỗ Vân Tú vốn dĩ rất xấu hổ, lúc mờ mịt luống cuống tay được bàn tay có lực nắm lấy, khẽ ngẩng đầu lên nhìn thấy Ngụy Bình cũng nhìn mình, thấy nhìn sang còn nhàng siết chặt tay của , nhìn cười cười, khiến còn khẩn trương như trước nữa.

      Trứng gà rơi vỡ, theo quy định lúc đầu phải phạt dâu uống rượu, nhưng tửu lượng của Đỗ Vân Tú lại rất thấp, uống chén đầy rượu tối nay cũng khỏi cần động phòng luôn. Ngụy Bình dĩ nhiên muốn chuyện đó xảy ra, muốn uống thay nhưng bị câu “Uống thay có thể, nhưng đàn ông thể đơn giản uống có chén được, phải uống hết số chén đặt ghế mới được” của Tạ Phi dọa trở về. Tiểu tử kia là cố ý đối nghịch với cậu, ghế tổng cộng có 18 cái chén, mặc dù phải như bình thường là dùng bát canh lớn, nhưng cũng hơn là bao đâu! Nếu cậu uống hết chỗ này mà say bất tỉnh nhân đừng là động phòng, ngay cả leo lên giường sợ là cậu cũng làm được, đấy là chưa đến số rượu hồi chiều bọn họ chuốc cậu. Bọn khốn kiếp kia chính là ghen tỵ với cậu, ghen tỵ cậu có thể lấy được vợ xinh, cố ý cho cậu làm việc tối nay! Được, khoản nợ này lão tử nhớ kỹ rồi, đợi đến lúc mấy người kết hôn, xem lão tử có trả lại cho mấy người hay ?

      Ngụy Bình vừa thầm mắng trong lòng vừa cố tìm ra kế khả thi.

      Đỗ Vân Tú cũng gấp, thấy Ngụy Bình cau mày, vẻ mặt khổ nào, suy nghĩ trong chốc lại liền dùng mắt to ngập nước, cầu khẩn nhìn Hàn Mai.

      Hàn Mai vừa thấy liền cảm thấy lành lạnh sau lưng, vừa làm cha, vừa làm mẹ, vừa là người thân của nhà , vừa là người thân của nhà trai, còn thêm cái chức danh bà mối to đùng nữa, sao đến lúc mấu chốt lại đẩy đứng ra? Sớm biết thế này, lúc trước mềm lòng, hất tay bỏ rồi. Hai bảo bối nhà còn biết ở chỗ nào đây? Cũng biết Triệu Kiến Quốc tìm được bọn trẻ chưa?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :