1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Quân Cưới - Đệ Tứ Cá Bình Quả L (73c Full đã có ebook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 51: Nhà Vệ Sinh

      Hàn Mai mang thai đến tháng thứ tư, còn buồn nôn nữa, khẩu vị cũng thay đổi khá nhiều, cái gì cũng có thể ăn, cái gì cũng đều thích ăn.

      Triệu Kiến Quốc thấy khẩu vị của vợ tốt lên cũng vui mừng, thấy trong sách viết phụ nữ có thai ăn nhiều trái cây sinh ra đứa bé da dẻ trắng trẻo, liền bảo ban cấp dưỡng cứ cách mấy ngày lại đem túi trái cây tới nhà, Hàn Mai cũng rất lợi hại, người ta đưa bao nhiêu ăn bấy nhiêu, chút cũng lãng phí.

      Mấy tháng trước bụng Hàn Mai chưa nổi , mặc áo rộng chút căn bản nhìn ra là có thai. Triệu Kiến Quốc còn tưởng rằng mình tẩm bổ đủ, liều mạng ép ăn thứ này thứ kia, Hàn Mai cũng bị dọa sợ, coi như khẩu vị của có lớn hơn nữa cũng chịu nổi coi dạ dày như cái bao bố mà muốn nhét gì vào cũng được!

      Đến hơn năm tháng gần sáu tháng, bụng Hàn Mai to như bóng được thổi hơi. Nhìn từ sau vẫn là eo giống như trước kia, nhưng từ trước mặt nhìn chắc chắn giật mình, hơn nữa dáng người Hàn Mai tương đối nhắn, vì thế bụng càng có vẻ lớn hơn, bước còn khiến người khác có cảm giác có trọng tâm, khắc sau lập tức ngã xuống.

      Triệu Kiến Quốc nhìn bụng của vợ càng ngày càng lớn, mặc dù ngoài mặt sao nhưng trong lòng lại mừng rỡ, vừa vuốt bụng Hàn Mai vừa cười hả hê , “Cuối cùng cũng phí công tẩm bổ, nhìn có chút dáng vẻ của phụ nữ có thai rồi.”

      Hàn Mai liếc cái , “Cái gì là dáng vẻ của phụ nữ có thai? Khó coi chết được!”

      tại, hai má cùng sống mũi chi chít vết tàn nhang, giống y như con mèo hoa. Cái này cũng chưa tính, bụng vốn trắng trẻo mịn màng lại biết từ lúc nào mọc ra rất nhiều vết rạn hồng hồng, Hàn Mai nhìn thấy liền buồn bực! nhìn bụng của Lưu , phía đầy những vân mảnh màu trắng bạc, rất đẹp mắt. Tuy cũng thể nào mặc mấy thứ quần áo hở eo, người khác cũng xem bụng của , nhưng chỉ cần nghĩ tới sau này bụng của mình giống như của Lưu , Hàn Mai vui mừng nổi.

      Triệu Kiến Quốc nhìn vợ xị mặt, cau mày cũng biết suy nghĩ cái gì, kể từ khi phát mất vết rạn bụng, vợ liền cho nhìn bụng của nữa, còn luôn tránh , mình núp trong phòng vén áo lên soi trái soi phải, mỗi lần thấy bụng lại xuất thêm mất vết rạn mới liền đứng trước gương thở dài.

      ra cũng thấy bụng vợ có thêm mấy vệt hồng hồng có gì là khó coi cả! Hoa văn màu hồng phối hợp với bụng tròn vo của vợ, nhìn rất giống quả dưa hấu, rất đáng !

      Thấy Hàn Mai còn buồn bực, Triệu Kiến Quốc bắt đầu thuyết giáo, “Nơi nào khó coi? thấy rất đẹp mắt! Hơn nữa, đẹp mắt hay khó coi cũng chỉ có mình nhìn, hay là em lại còn muốn cho người khác xem nữa đúng ?” xong còn bày ra vẻ muốn hưng sư vấn tội.

      “Xì” Biết là Triệu Kiến Quốc giả bộ tức giận, nhưng Hàn Mai vẫn bị chọc cười, cố ý hoài nghi nhìn hỏi, “ cảm thấy khó coi?”

      Thấy rốt cuộc vợ cũng cười, Triệu Kiến Quốc cũng nghiêm mặt nữa, đưa tay ra vén mấy sợi tóc rớt xuống má Hàn Mai, tiếp, “ cho em nghe, em đừng có xem thường mấy đường vân bụng, đây chính là tượng trưng cho vinh dự của em, giống như mấy vết sẹo người vậy, chúng là nhân chứng cho việc em lập công lớn cho nhà chúng ta! Chờ con chúng ta lớn lên, nếu nó dám nghe lời em, em liền nhấc bụng lên cho nó nhìn xem năm đó lúc em sinh nó có bao nhiêu vất vả, khổ sở!”

      Hàn Mai nghe Triệu Kiến Quốc vừa nhào vào trong ngực cười vừa dùng tay đấm , nghĩ thầm, người đàn ông này so với lúc đầu tiến bộ ít. học được cách kể chuyện cười chọc vui vẻ rồi!

      ***************

      Gần đây, biết có phải do mang thai hay mà trí nhớ của Hàn Mai bắt đầu trở nên tốt, thường hay quên mất chuyện hoặc muốn làm. Nấu cơm quên cho muối, có lần làm món thịt hầm Triệu Kiến Quốc thích nhất lại có thể cho tới ba lượt muối! Còn có lúc đan áo len, ràng phút trước còn nhớ chút nữa đủ mũi phải thay màu len, phút sau lại quên mất, lại phải đếm lại lần nữa.

      Cái này cũng chưa là gì, làm cho Hàn Mai chịu nổi nhất chính là vấn đề vệ sinh, tại cứ cách tiếng phải vệ sinh lần, số lần buồn tiểu nhiều cần , quýnh lên liền nhịn được, bây giờ chỉ cần nơi hơi xa nhà chút, Hàn Mai cũng dám , cả ngày vùi trong nhà mình hoặc sang nhà Lưu , chỉ sợ rời khỏi nhà, đột nhiên tìm được nhà vệ sinh lại lúng túng.

      Ngoài cửa sổ, ánh nắng tươi sáng, trong sân huấn luyện quanh quẩn tiếng hô khẩu hiệu của quân lính.

      Hàn Mai chuẩn bị cơm trưa trong phòng bếp, vừa mới đặt nồi lên bếp liền phát ra hết muối, lúc này mới nhớ ra là hết từ hôm kia rồi, ngày đó vội nấu nên đành sang xin Lưu dùng trước. Lúc ấy thầm nghĩ hôm sau nhờ người bên cấp dưỡng mua giúp. Nhưng ngày hôm sau, đến lúc nấu ăn lại nhớ ra chưa mua muối, nghĩ tới nghĩ lui lại mặt dày đến nhà Lưu xin tiếp, trong lòng nghĩ ngày mai nhất định phải nhớ mua muối về. Nhưng ai biết lại nhớ được, lúc này tốt rồi, trực tiếp đợi đến lúc nấu mới nhớ còn chưa kịp mua muối!

      Nghĩ muốn sang nhà Lưu lần nữa, nhưng dám gõ cánh cửa kia! Hôm kia xin lần đầu tiên, ngày hôm qua lại xin lần nữa, mặc dù chút muối chỉ là chuyện lông gà vỏ tỏi, người ta cũng ghi nợ gì nhưng nếu đến xin nhiều lần chắc chắn cũng có chút thoải mái. Huống chi, đằng nào cũng phải mua, chẳng bằng thừa dịp lúc này còn nhớ mà nhanh mua về, tránh cho sau đây lại quên mất.

      Hàn Mai hung hăng vỗ đầu mình cái, cầm tiền lẻ liền ra ngoài.

      Mấy phút sau, Hàn Mai cầm túi muối, vất vả leo bốn tầng lầu mới lên tới cửa nhà, vừa sờ túi, xong rồi! quên mang chìa khóa! thể làm gì khác hơn là lại hì hục xuống lầu đến sân huấn luyện tìm Triệu Kiến Quốc.

      Nhà Hàn Mai cách sân huấn luyện cũng xa, đứng ở ban công là có thể nhìn thấy sân huấn luyện, nhưng bởi vì phải quanh tường rào dài, hơn nữa tại Hàn Mai còn mang theo bụng lớn, thể quá nhanh được, cho nên tốn nhiều thời gian đường hơn.

      Triệu Kiến Quốc giảng giải kỹ thuật động tác ném bom cho đám lính nhất định phải vượt qua phạm vi an toàn, vừa mới xoay người liền nhìn thấy bóng vợ tới, tưởng rằng có chuyện gì gấp, nhanh chóng để lính của mình luyện tập động tác, chạy tới bên cạnh vợ.

      “Vợ à, có chuyện gì thế?” Triệu Kiến Quốc lo lắng hỏi, mắt quét vòng người Hàn Mai, cuối cùng rơi vào bụng của .

      “Em xuống lầu mua muối, quên mang chìa khóa.” Hàn Mai lắc lắc túi muối trong tay, mặt bất đắc dĩ .

      “Làm sợ muốn chết, còn tưởng con trai lại xảy ra chuyện gì…” Triệu Kiến Quốc lấy chìa khóa trong túi ra đưa cho Hàn Mai, cầm tay bé của , lại , “Ở nhà ngoan ngoãn chờ , sắp xong việc rồi.”

      “Ừ! Buổi trưa em làm bún thịt thích ăn, về sớm chút!” Hàn Mai nhận lấy chìa khóa, trả lời.

      đường cẩn thận! Chớ quá nhanh đấy!”

      “Biết rồi, là càng ngày càng dài dòng, mau quay lại , em về đây…”

      Chưa được tới hai bước, Hàn Mai đột nhiên cảm thấy mắc tiểu, rất muốn vệ sinh, ôm bụng thầm mắng câu: Đáng chết! Thế nào lại đúng vào lúc này!

      Triệu Kiến Quốc vẫn nhìn bóng lưng Hàn Mai, phút trước thấy vẫn tốt, phút sau thấy khổ sở ôm bụng rồi, trong lòng quýnh lên, quản những thứ khác, xông lên phía trước đỡ bả vai Hàn Mai khẩn trương hỏi, “Sao vậy? Đau bụng?”

      khẩn trương, thanh cũng tự nhiên lớn hơn bình thường, truyền đến tai những binh lính tập động tác, nhất thời cả đám người nổ tung.

      “Chị dâu đau bụng?”

      phải là sắp sinh chứ?”

      “Mới có sáu tháng, sinh sinh cái chim!”

      “Chẳng lẽ là sinh non?”

      ….

      Phạm Bằng vốn dĩ cũng dựng tai lên nghe, lúc này cũng nghe được câu của Triệu Kiến Quốc, lo lắng chị dâu xảy ra chuyện, vội vàng chỉ vào mấy binh lính sau lưng, ra lệnh, “Hai người các cậu lấy xe tới đây, còn mấy người kia, lấy băng ca, nhanh lên! Cần phải đảm bảo đưa chị dâu cùng đứa trong bụng đến bệnh viện kịp thời. Mau!”

      ‘Vèo’ tiếng, mấy binh lính liền tản ra.

      Bọn họ bên này còn bận rộn, bên kia Phó Doanh Triệu ôm lấy vợ mình chạy trước. Mấy binh sĩ còn dư lại cũng vội đuổi theo sau lưng, bọn họ bình thường đều đến nhà Hàn Mai ăn chực, trong lòng rất cảm kích chị dâu tốt, vào lúc này theo nhỡ đâu lại giúp được chuyện gì.

      Cho nên, ngày hôm nay, Đoàn trưởng Ngô Bân làm việc tại lầu hai, qua cửa sổ liền thấy trong sân huấn luyện xuất bức tranh quỷ dị: Phó Doanh Triệu thân hình cao lớn, mặc trang phục huấn luyện, ôm vợ bụng bự trong ngực gấp gáp chạy, sau lưng là đám binh lính đuổi theo, xa nữa là chiếc xe việt dã xanh lá cây chở mấy binh lính mang theo băng ca đuổi tới.

      Đây là tình huống gì?

      Ngô Bân nghi ngờ, vội vàng dập tắt thuốc lá trong tay, chạy xuống lầu.

      Triệu Kiến Quốc ôm Hàn Mai chạy đường vọt tới nhà vệ sinh bên cạnh sân huấn luyện, vừa mới tiến vào chưa đến hai giây, bên trong liền vang lên mảnh thét chói tai, có nam, có nữ, tiếp theo lại thấy Phó Doanh Triệu của chúng ta ôm vợ vọt ra.

      đứng ở cửa hắng giọng quát, “Người bên trong nghe , trong vòng mười giây lập tức ra ngoài!”

      Binh lính giải quyết chuyện lớn của đời người đầu tiên là nhìn thấy Phó Doanh Triệu ôm chị dâu xông thẳng vào mà giật mình, còn chưa kịp từ trong kinh hách phục hồi lại nghe thấy Phó Doanh đứng ngoài rống to, còn tường là xảy ra chuyện gì lớn, ai cũng dám chờ lâu, vội vàng kéo quần lên, tựa như làn khói chạy nhanh ra ngoài đứng nghiêm trước cửa.

      Hàn Mai nhô đầu ra khỏi ngực Triệu Kiến Quốc, nhìn tiểu đội quần áo xốc xếch, vội vàng lùi đầu về, tiếp tục giả vờ vô tội, nghĩ thầm mất hết cả mặt mũi rồi!

      Triệu Kiến Quốc mặc kệ những thứ này, đối với , bây giờ vợ và đứa trong bụng là quan trọng nhất, để ý tới mấy người đứng ở cửa, ôm Hàn Mai vào trong.

      Chờ Hàn Mai cùng Triệu Kiến Quốc ra ngoài, liền nhìn thấy Đoàn trưởng Ngô Bân đứng trước nhất, Phạm Bằng theo phía sau, bên cạnh còn cả đoàn người thở hổn hển, sau lưng là chiếc việt dã quân dụng, hai bộ băng ca chỉnh tề đặt đất!

      Mặt Triệu Kiến Quốc chút biểu tình nhưng mặt Hàn Mai lại đỏ như tôm luộc!

      nhìn mọi người cười xấu hổ, để lại câu, “Mọi người bận rộn, tôi trước…” liền vội vàng ảo não chạy trốn.

      Vừa được hai bước liền nghe thấy tiếng cười sau lưng, càng vội vàng bước nhanh hơn.

      “Vợ à, chậm chút! Đừng nhanh như vậy!” Thanh khẩn trương của Triệu Kiến Quốc từ phía sau truyền đến.

      “Ha ha….”

      Lại là tràng cười nữa….

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 52: Chuyện Mang Thai

      Mang thai đến tháng thứ tám, bụng Hàn Mai lớn cách kỳ cục, còn lớn hơn cả bụng của người sắp sinh! Vân bụng cũng chuyển sang màu đỏ tím sậm hơn. Nguyên nhân có thể là bởi vì bụng bị căng quá lớn, sờ lên thấy thô sáp, da phía cũng trở nên đặc biệt mỏng, thỉnh thoảng còn có điểm nhột. Mỗi lần Hàn Mai thấy nhột bụng, Triệu Kiến Quốc đều dùng lòng bàn tay xoa cho , lòng bàn tay nhiều năm làm lính lưu lại vết chai dày, nhàng cọ xát da bụng mềm mại của Hàn Mai, cảm giác kia thoải mái.

      Lần đầu tiên Hàn Mai cảm thấy máy thai bụng của chưa lớn như tại, lúc ấy Triệu Kiến Quốc ôm hông của nằm giường chuẩn bị ngủ. Lúc vừa muốn ngủ cảm thấy trong bụng giống như có con cá khẽ quẫy đuôi bơi từ trái qua phải, cảm giác kia ra được, lần đầu tiên chân thực cảm thấy tồn tại của đứa bé, Hàn Mai hết có bao nhiêu hạnh phúc cùng vui sướng, đồng thời lại có chút sợ hãi, lo lắng mình thể chăm sóc tốt cho đứa bé.

      Triệu Kiến Quốc trực tiếp ngồi dậy, trợn to hai mắt nhìn chằm chằm bụng của Hàn Mai, biết có phải là do chưa tỉnh ngủ hay mà hồi lâu mới phục hồi lại tinh thần, ngây ngốc , “Vợ, bên trong có người!”

      Hàn Mai dở khóc dở cười, nhìn dáng vẻ ngây ngốc của người bên cạnh, trêu ghẹo , “ á? Bên trong có người cá tí hon đấy!”

      Triệu Kiến Quốc cũng để ý tới giễu cợt của Hàn Mai, đặt lại tay lên bụng , nhưng chờ cả ngày cũng thấy đứa trong bụng Hàn Mai có phản ứng, thể làm gì khác hơn là thất vọng ngủ.

      Từ đó về sau, mỗi ngày đến khi ngủ Triệu Kiến Quốc liền thích đặt tay lên bụng Hàn Mai, còn chịu cách áo ngủ, nhất định phải chạm vào da thịt mới chịu, như thế mới cản trở và con trai giao tiếp, Hàn Mai giận, trợn trắng mắt nhìn . may là từ lúc mang thai, so với những bộ phận khác bụng lạnh hơn chút, được Triệu Kiến Quốc vuốt ve như vậy, cảm giác ấm áp cũng quá khó chịu.

      Từ lần máy thai đầu tiên đến bây giờ, bảo bảo trong bụng Hàn Mai càng lúc càng náo động, thường thường cho đấm hoặc đạp cho cước, hơn nữa tính khí càng lúc càng lớn, có lúc có thể là tư thế ngồi của Hàn Mai khiến nó thoải mái, nó liền ở trong bụng vung liên tiếp bốn, năm quyền, trái quyền, phải quyền, rất có sức lực, chỉ khổ Hàn Mai biết nên ngồi như thế nào mới tốt.

      Triệu Kiến Quốc biết được còn ở bên cạnh cười lạnh , tương lai tiểu tử này chắc chắn là mầm non quân nhân, hổ là con trai của . Hàn Mai mỗi lần nghe như vậy đều trả cho ánh mắt xem thường, con của , mặc kệ là con trai hay con , buộc nó phải làm chuyện nó thích.

      ra cũng kỳ quái, vật trong bụng Hàn Mai hình như đặc biệt nhạy cảm với giọng của Triệu Kiến Quốc, ban ngày Triệu Kiến Quốc ở nhà rất ngoan ngoãn, đến tối về nhà, chỉ cần mở miệng câu, vật liền bắt đầu ầm ĩ chơi đùa khiến cực kỳ khó chịu, mỗi lần đều là Triệu Kiến Quốc dùng tay xoa xoa bụng, đôi câu nó mới bằng lòng bỏ qua.

      Sau đó Hàn Mai thông minh ra, mỗi lần Triệu Kiến Quốc về nhà đều che miệng lại cho chuyện, quả nhiên vật trong bụng liền ngoan ngoãn, gây chuyện nữa. Nhưng cũng chỉ được thời gian ngắn, tiểu tử kia lại bắt đầu nghịch ngợm, mỗi đêm đúng mười giờ liền vui mừng múa bài quân quyền, hại Hàn Mai ngủ say cũng bị tiểu tử thối này đánh thức, ngồi dậy bật đèn lên, bất đắc dĩ nhìn bụng, biết phải làm sao.

      Triệu Kiến Quốc thấy Hàn Mai im lặng, ngồi bên mím môi cười trộm, nghĩ thầm ai bảo mấy ngày nay em cho chuyện với con, cũng kìm nén khó chịu lắm rồi, xem ra vẫn là con trai thương ! Chờ tiểu tử thối con ra đời, cha nhất định tặng con phần thưởng lớn!

      Nhìn vợ bị con con trai ầm ĩ mà khó chịu, lại đau lòng, sờ sờ bụng Hàn Mai , “Con trai ngoan! Nên ngủ rồi, nếu lát nữa mẹ con tức giận!” xong còn hôn lên bụng Hàn Mai cái mạnh, sau đó nhàng vuốt ve bụng của .

      Quả nhiên, lát sau, số lần máy thai liền ít , sau đó dần dần ngừng lại.

      Hàn Mai thấy vẻ mặt hả hê của Triệu Kiến Quốc giận, tại sao mệt nhọc mang thai đứa bé mười tháng mà con trai lại thân thiết với cha nó hơn? Càng nghĩ càng giận, nhịn được mà chua xót với Triệu Kiến Quốc, “ ra rất biết làm cha đúng ?”

      Triệu Kiến Quốc biết trong lòng vợ thoải mái, lúc này ngàn vạn lần cũng thể tiến công chính diện, mà phải vu hồi*, vì thế liền cợt nhả , “ có em, có tốt hơn nữa cũng dùng được!”

      (vu hồi: trong quân , cách đánh vu hồi được dùng để chỉ tấn công địch từ hai bên sườn hoặc từ sau lưng. Ý của TKQ là phải nịnh nọt HM, để hết giận)

      Hàn Mai lườm cái liền nằm xuống ngủ.

      Triệu Kiến Quốc cũng thức nữa, tắt đèn nằm xuống ôm vợ ngủ.

      ****************

      Sống trong bộ đội nhiều năm, Triệu Kiến Quốc có thói quen dậy sớm, đến giờ liền tự nhiên tỉnh lại. Trước kia chưa mang thai, Hàn Mai cũng dậy cùng lúc chuẩn bị điểm tâm cho , nhưng sau khi có thai rồi đặc biệt thích ngủ, hôm nào dậy quá sớm cả ngày hôm đó có tinh thần. Triệu Kiến Quốc thương vợ nên cũng để phải dậy sớm cùng mình mà để cho tiếp tục nằm ngủ. Cho nên điểm tâm đều là do Hàn Mai chuẩn bị từ tối hôm trước, sáng hôm sau Triệu Kiến Quốc chỉ cần hâm nóng lại là ăn được, còn vẫn tiếp tục ngủ nướng.

      Mỗi sáng, trước khi ra ngoài, Triệu Kiến Quốc đều đến bên giường dặn dò Hàn Mai tiếng, nhắc dậy nhớ uống canh cất trong nồi giữ nhiệt, có chuyện gì cần gọi cần tự mình , sang bảo Lưu gọi là được..

      Huyên thuyên đống chuyện, Hàn Mai nghe xong, tai cũng muốn chai luôn. Nhưng Triệu Kiến Quốc chút cũng ngại phiền, mỗi ngày đều phải khiến Hàn Mai nghe xong, mới bằng lòng để về lại giường.

      Cũng biết là từ lúc nào mà vật trong bụng Hàn Mai bắt đầu thích tiếng còi rời giường trong bộ đội. Mỗi ngày còi báo hiệu rời giường vang lên là bắt đầu đạp, mỗi lần đều phải hơn tiếng đồng hồ, lần nào cũng đợi Hàn Mai cử động xong mới để im cho tiếp tục ngủ nướng. Hàn Mai nghi ngờ, chẳng lẽ trong bụng thực là con trai? Bằng thế nào lại cùng đức hạnh với cha nó, mỗi ngày đều bỏ qua cho như vậy? Nghĩ tới đây, Hàn Mai đột nhiên cảm thấy sinh đứa con khéo léo, hiểu chuyện tốt biết bao!

      tới tháng nữa là tới ngày sinh dự tính, Hàn Mai bắt đầu chuẩn bị đồ dùng cần thiết khi sinh từ hai tháng trước. Đến lúc sinh, biết mình phải đợi bao lâu, nếu như thuận lợi làm gì, nhưng nếu chẳng may có gì ngoài ý muốn cũng cần về lấy nữa. Trường hợp cần thiết nhất định là phải sinh mổ rồi, chờ vết mổ bình phục cũng phải sáu, bảy ngày mới có thể ra viện, hơn nữa Triệu Kiến Quốc luôn yên lòng, chừng bắt nằm viện mười ngày, nửa tháng. Cho nên, đến lúc đó, khả năng Hàn Mai cần dùng đến nhiều đồ hơn, chỉ riêng quần áo cho bảo bảo mặc cũng sáu bộ, còn có mũ quả dưa, tất … Hàn Mai sợ mình đủ sữa liền mua trước mấy hộp sữa bột về, chờ đến lúc vào viện mang theo. Những thứ cần chuẩn bị cũng chuẩn bị xong, tại chỉ còn chờ tiểu tử trong bụng ra nữa thôi.

      Bây giờ, Hàn Mai cả ngày nâng cao bụng bự, có Triệu Kiến Quốc, muốn xuống cầu thang cũng khó khăn chứ đừng đến ra ngoài. May mà có Lưu ở cùng tầng với , nhàm chán còn có thể đến bên đấy chơi, nếu có thể buồn chết mất!

      Gần đây, bảo bảo trong bụng Hàn Mai hoạt động ngày càng thường xuyên, thỉnh thoảng bụng lên hình như quả đấm , có lúc lại giống như cái mông , thậm chí có vài lần Hàn Mai có thể cảm thấy được bảo bảo lật người trong bụng .

      tại, tiểu tử này nghe lời hơn trước kia rất nhiều, có lúc nó ở trong bụng Hàn Mai trở mình, chân cẩn thận chạm tới dạ dày , chỉ cần sờ sờ nó, đôi câu nhàng, nó ngoan ngoãn đem chân dời .

      Triệu Kiến Quốc càng ngày càng nhàn rỗi, mỗi ngày huấn luyện xong đều chạy về nhà, dính vào sau mông Hàn Mai nhìn chằm chằm.

      Hàn Mai nhìn ra được, ngoài mặt tỏ ra sao, nhưng trong nội tâm còn khẩn trương hơn cả , chỉ sợ mẹ con xảy ra chuyện mà lại kịp chạy về. Bình thường lúc huấn luyện còn luôn nhìn về ban công nhà mình, gần đây lại càng thêm suy nghĩ tìm ra biện pháp để trông chừng , đặt mặt gương ban công, nếu Hàn Mai cảm thấy bụng thoải mái cầm gương giơ lên, như vậy ở trong sân huấn luyện thấy ánh sáng phản chiếu cũng có thể biết là vợ gọi mình.

      Hàn Mai nhìn Triệu Kiến Quốc đứng ngoài ban công chuyên chú giải thích cho vị trí đặt gương, góc độ như thế nào, trong lúc bất chợt liền có loại kích động muốn khóc, qua ôm ngang hông . Kể từ khi bụng bắt đầu to lên, lâu rồi ôm , đều là Triệu Kiến Quốc từ phía sau ôm , tại chỉ có thể nghiêng thân mới ôm được .

      cần lo lắng, em và con sao đâu!” Hàn Mai kề mặt lên lưng Triệu Kiến Quốc, giọng ra.

      chỉ còn có em và con…” quay đầu lại, trong tay còn cầm tấm gương, Hàn Mai thấy được vẻ mặt của , hai người cứ lẳng lặng đứng như vậy, lúc sau Triệu Kiến Quốc mới thở dài, thả gương trong tay ra, xoay người ôm lấy Hàn Mai.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 53: Sinh Con

      Hàn Mai dự định trước ngày sinh dự tính tuần vào viện chờ sinh, dù sao ở bộ đội muốn ra ngoài đều là đường núi, chưa đến chuyện bệnh viện cách có xa hay , bình thường lái xe ra ngoài cũng mất hơn hai giờ đồng hồ rồi, nếu chẳng may bảo bảo lựa buổi tối để ra đời càng mất thêm nhiều thời gian.

      Nhưng tiểu tử trong bụng Hàn Mai lại giống như có ý định ra sớm chút, cách ngày sinh dự tính nửa tháng, cảm thấy số lần máy thai nhiều hơn rất nhiều thời gian trước, cơ hồ là cứ cách mấy phút, tiểu tử này đạp lần, hơn nữa động tác cũng mạnh hơn trước kia.

      Hàn Mai có kinh nghiệm nên biết tình trạng này có phải là sắp sinh hay , hỏi Lưu chị cũng lắm, chị mỗi người giống nhau, có vài người còn hề có cảm giác máy thai vỡ nước ối rồi. Thời điểm chị sinh bụng cũng rất an tĩnh, buổi sáng phát có chút máu đỏ, liền đến bệnh viện, chưa tới hai tiếng đứa bé ra đời. Lúc ấy có người cùng phòng với chị, vì máy thai hơi nhiều chút liền cho là sắp sinh, vội vàng chạy tới viện làm thủ tục, bác sĩ kiểm tra xong liền mắng cho ấy trận, ấy rảnh rỗi, chưa tới lúc sinh còn chạy tới bệnh viện giành chỗ với người khác.

      Nghe Lưu , Hàn Mai càng thêm dám khẳng định, nghĩ chờ thêm xem như thế nào, nhưng tới đêm hôm đó, bụng của liền bắt đầu đau.

      Vừa bắt đầu cũng phải là rất đau, mà cảm giác giống như mấy ngày trong kỳ kinh, ngang hông có chút ê ẩm, hơn nữa còn là đau từng trận . Hàn Mai còn tưởng rằng do mang bụng to nên bị mệt, cũng quá để ý nhưng qua lát, cảm giác đau đớn càng mạnh hơn, hơn nữa khoảng cách giữa từng đợt cũng ngắn hơn, lúc này Hàn Mai mới nghĩ đến có thể là sắp sinh, vội vàng bò dậy, bật ngọn đèn đầu giường.

      Trong khoảng thời gian này, Triệu Kiến Quốc cũng dám ngủ quá sâu, chỉ sợ vợ cùng đứa bé xảy ra chuyện, Hàn Mai vừa động liền tỉnh dậy, vội hỏi, “Vợ, em muốn uống nước hay vệ sinh?”

      “Em… Đau bụng… Giống như sắp sinh…” Hàn Mai vừa vuốt bụng vừa .

      “Cái gì? Sắp sinh? phải còn hơn nửa tháng nữa mới tới ngày sinh dự tính sao?” Triệu Kiến Quốc vừa nghe vợ sắp sinh, lập tức giật mình chấn kinh, vội vàng gấp gáp hỏi.

      “Em cũng biết, có thể là sinh non!” Hàn Mai lo âu nhìn Triệu Kiến Quốc trả lời, nhưng vừa xong cảm thấy có chất lỏng chảy ra, vội vàng nắm tay Triệu Kiến Quốc, luống cuống , “Ướt! Phải nhanh đến bệnh viện mới được!”

      Triệu Kiến Quốc thêm gì nữa, nhanh chóng mặc quần áo tử tế, thay luôn quần áo cho Hàn Mai, để nằm ngang giường mới ra gõ cửa nhà Lâm Đại Vĩ.

      Lâm Đại Vĩ và Lưu ngủ ngon nghe thấy tiếng gõ cửa dồn dập, chăm chú lắng nghe còn có thể nghe thấy tiếng của Triệu Kiến Quốc, Lâm Đại Vĩ vội vàng bò dậy mở cửa, Lưu vừa mặc thêm quần áo vừa nhìn đồng hồ, mới có hơn ba giờ sáng.

      Triệu Kiến Quốc sơ qua tình huống với Lâm Đại Vĩ, bảo Lâm Đại Vĩ gọi lái xe quen thuộc địa hình đến chờ dưới lầu, xong rồi lại vội vã chạy về nhà.

      Hàn Mai bắt đầu tính quy luật co rút, cứ cách 4-5 phút lại đau lần, nằm im giường, dám động đậy, thấy Triệu Kiến Quốc gấp gáp chạy về tìm quần áo trong tủ, mới hỏi, “ tìm cái gì đấy? Đồ mang theo đến bệnh viện em chuẩn bị xong rồi, để trong ngăn kéo dưới cùng đó!”

      Triệu Kiến Quốc nghe Hàn Mai thế, lập tức tìm được túi du lịch đen trong ngăn kéo, lấy ra cái áo khoác dài của mình tới khoác lên người Hàn Mai, “Đại Vĩ gọi xe rồi, chúng ta phải lập tức bệnh viện. Ban đêm núi lắm sương, em khoác tạm cái này vào, đến bệnh viện cởi ra. Lát nữa ngồi xe có thể có chút sóc nẩy, em thoải mái ở đâu nhất định phải với , được cố chịu đâu đấy!”

      Nghe Triệu Kiến Quốc dặn dò, Hàn Mai cảm thấy rất ấm áp, bụng dường như cũng còn đau đớn nhiều nữa.

      bao lâu sau nghe thấy tiếng còi xe vang lên từ dưới lầu.

      Sau khi leo lên tầng 4, Lâm Đại Vĩ về nhà báo với Lưu trước, để chị ở nhà chăm sóc Bình Bình, còn sang giúp Triệu Kiến Quốc mang đồ lên xe.

      Hàn Mai vốn muốn tự mình xuống lầu nhưng Triệu Kiến Quốc nhất định muốn bế xuống, chỉ có thể thỏa hiệp.

      Cầu thang có chút chật hẹp, người rộng rãi, hai người song song có chút cảm giác chen lấn, chứ đừng đến người cao lớn như Triệu Kiến Quốc, lại ôm thêm Hàn Mai trong ngực nữa lại càng khó khăn.

      Triệu Kiến Quốc ôm Hàn Mai, chỉ có thể nghiêng người thể mới được, cẩn thận để bị đập đầu, Hàn Mai tựa vào trong ngực , đôi tay ôm chặt cổ của Triệu Kiến Quốc.

      Triệu Kiến Quốc ôm Hàn Mai lên xe, đặt ngồi xuống ghế xong mới chú ý tới mấy người đứng bên ngoài, có người biết, có người biết, còn có cả mấy người gặp qua nhưng nhớ tên.

      Lâm Đại Vĩ tới trước mặt Triệu Kiến Quốc, , “Bọn họ vừa nghe vợ cậu bệnh viện đều mình lái xe vừa nhanh vừa ổn, nhất thời tôi biết phải chọn người nào nên gọi tất cả đến, cậu tự chọn người .”

      Triệu Kiến Quốc nhìn mấy binh sĩ do tay huấn luyện, đoan chánh chào theo kiểu nhà binh, tới đứng trước mặt Tạ Phi câu “Lên xe” liền chui vào trong xe.

      Xe quân dụng xanh lá cây nhanh chóng chạy đường núi quanh co khúc khuỷu, trong xe, Hàn Mai nằm ngang ghế sau, đầu gối lên đùi Triệu Kiến Quốc, tay phải đặt bụng, tận lực để nước ối chảy ra.

      Tay phải Triệu Kiến Quốc nhàng vuốt tóc Hàn Mai, tay trái nắm chặt tay còn lại của , ánh mắt chuyên chú nhìn Hàn Mai, bỏ sót bất kì vẻ mặt nào của , vừa phát ra Hàn Mai lộ vẻ khổ sở liền gấp gáp hỏi cảm thấy thế nào? Có đau hay ?

      Sinh con có thể đau sao? Hàn Mai sợ Triệu Kiến Quốc lo lắng nên đều lắc đầu, hơn nữa còn cố gắng mỉm cười với .

      Tạ Phi chuyên chú lái xe lưu ý tới chuyện phía sau, nhưng Lâm Đại Vĩ ngồi bên ghế lái phụ lại nhìn thấy tất cả, khó trách mỗi lần vợ về nhà đều oán trách thương vợ, là người thô lỗ, bảo dùng ánh mắt nổi da gà như của Triệu Kiến Quốc nhìn vợ, thực làm được.

      Rốt cuộc, hơn hai tiếng sau Hàn Mai cũng được đưa vào bệnh viện lúc.

      Y tá ghi thủ tục vẫn còn nhớ Hàn Mai, bởi vì Vương trưởng khoa sớm thông báo phải lưu lại phòng bệnh cho sản phụ tên Hàn Mai, có điều tại hình như chưa tới ngày sinh dự tính mà, thế nào mà Hàn Mai tới rồi? Hay là vẫn bị chồng ấy ôm tới? Y tá thấy hai người có thể khiến Vương trưởng khoa trực tiếp ra mặt, sợ rằng là sau lưng có quan hệ liền trực tiếp mời y tá trưởng tới.

      Y tá trưởng vừa tới nghe nước ối vỡ rồi, lại còn chạy xe đường hơn hai tiếng, sợ thai nhi trong bụng xảy ra chuyện ngoài ý muốn, liền vội vàng đưa Hàn Mai vào phòng bệnh nghỉ ngơi, sau đó tìm bác sĩ trực đêm đến kiểm tra trước rồi mới vội vàng gọi điện cho Vương trưởng khoa.

      ra sau khi mấy người Triệu Kiến Quốc lên đường lâu, Ngô Bân cũng nghe được động tĩnh dưới lầu, có điều lúc xuống tới nơi Triệu Kiến Quốc rồi, biết là Hàn Mai sắp sinh liền vội vàng gọi điện cho vợ.

      Sau khi nhận được điện thoại của chồng, Dương Vân Tú lập tức gọi điện cho bạn học cũ là Vương Quế , nhờ Vương Quế bảo đảm bình an cho hai mẹ con Hàn Mai. Bế con trai sang phòng cha mẹ, sau đó chị tới phòng bếp chuẩn bị ít đồ ăn lót dạ mang theo. Lần trước bởi vì câu của Hàn Mai, sau khi trở về công ty, chị lập tức cho tìm chuyên gia tới kiểm tra mảnh đất ở Hà Đông, kết quả, quả nhiên bên dưới lòng đất có cái hố lớn. may là phát kịp thời, hợp đồng còn chưa ký, bằng đợi đến lúc chị đổ hết tiền bạc của công ty vào dự án này rồi, muốn rút lại cũng khó khăn. Nếu chuyện xử lý tốt, mấy đối thủ cạnh tranh lập tức nhảy vào, như thế tâm huyết cả đời của ông ngoại chị chẳng mấy chốc mà sụp đổ trong tay chị. Cho nên bây giờ, Dương Vân Tú xem Hàn Mai như phúc tinh của mình, mấy tháng nay Hàn Mai ở bộ đội dưỡng thai, chị lại bận rộn chuyện mảnh đất ở Hà Đông, sau đó là triển khai dự án mới, còn chưa kịp cám ơn người ta. Bây giờ nghe Hàn Mai sắp sinh, hơn nữa nghe lão Ngô nhà chị hình như là sinh non, tình huống được tốt cho lắm, chị lại rất thích Hàn Mai nên trong lòng yên, sợ hai vợ chồng Triệu Kiến Quốc có kinh nghiệm, định tự mình đến bệnh viện.

      Lục Hạo khát nước mà tỉnh ngủ, nghe được bên ngoài có tiếng vang, tưởng là ăn trộm vào nhà, mở cửa ra mới thấy là chị , liền ngáp cái, mắt nhắm mắt mở, hỏi, “Chị , trời còn chưa sáng, sao chị làm thức ăn sớm vậy? Tính đến chỗ rể à?”

      Ở nhà, Lục Hạo luôn chuyện lớn như vậy, hơn nữa ông ngoại cũng có ý kiến, huống chi là chị thích tranh cãi với từ !

      Dương Vân Tú cũng để ý tới những thứ này, vừa nếm thức ăn trong nồi vừa , “Vợ Triệu Kiến Quốc sắp sinh, nghe rể em tình hình được tới lắm, chị định tới bệnh viện thăm ấy.”

      “Cái gì? Hàn Mai sắp sinh?” Lục Hạo nghe xong lập tức giật mình, kích động hỏi.

      Dương Vân Tú quay đầu lại, hoài nghi nhìn em trai mình chằm chằm, cho đến khi tiểu tử kia né tránh ánh mắt, tai cũng đỏ lên, chị mới , “Phụ nữ có chồng sinh con là chuyện bình thường, em kích động cái gì? Cũng phải là vợ của em! Chị nhắc nhở em, mẹ phát động lực lượng khắp nơi để tìm con dâu rồi đấy! Em đừng thấy chị giới thiệu vài người mà cho là bình an vô , ngày tốt của em còn ở phía sau..!”

      Lục Hạo cũng biết phản ứng vừa rồi mình hơi quá, may là chị hỏi tiếp, liền , “Mẹ tìm con dâu của mẹ, chuyện này liên quan đến em, cùng lắm em dọn đồ là được!” Thấy Dương Vẫn Tú nấu xong canh, Lục Hạo vội vàng , “Chị! mình chị lái xe rất nguy hiểm, để em đưa chị !”

      Dương Vân Tú trừng mắt liếc Lục Hạo, , “Vậy còn thay quần áo , chờ thêm chút nữa có khi Hàn Mai vào phòng sinh rồi cũng nên!”

      Lục Hạo vội vàng chạy tóe khói về phòng.

      Nhìn bóng lưng của em trai, Dương Vân Tú lắc đầu cái, cậu em trai này đúng là để cho người ra an tâm!

      ****************

      Lúc Dương Vân Tú và Lục Hạo đến bệnh viện trưởng khoa phụ sản Vương Quế kiểm tra cho Hàn Mai, thấy sản đạo của mới mở ra phân liền để nghỉ ngơi trong phòng bệnh, ăn chút đồ ăn.

      Dương Vân Tú vội vàng đổ canh ra bát, Triệu Kiến Quốc ngồi cạnh giường đút cho Hàn Mai từng muỗng .

      Mặc dù vì đau bụng mà khẩu vị cũng còn, nhưng Hàn Mai vẫn cố ép mình ăn nhiều chút, chỉ sợ lát nữa vào phòng sinh mình lại có đủ sức sinh đứa bé.

      Sau khi uống canh xong, Hàn Mai liền nằm im giường, vừa nãy ở xe đau đến nỗi tưởng đến bệnh viện lập tức vào phòng sinh, ai biết bác sĩ kiểm tra xong lại còn lâu mới sinh, để cho từ từ đợi. Hàn Mai bất đắc dĩ nghĩ, còn lâu rốt cuộc là bao lâu đây? thể cho con số cụ thể sao?

      Triệu Kiến Quốc nhìn khuôn mặt của Hàn Mai nhăn thành đoàn, trán còn vương mồ hôi, khiến còn khó chịu hơn cả bị đao chém. Suy nghĩ chút, nắm tay Hàn Mai , “Nếu … chúng ta sinh mổ được ?”

      được!” Hàn Mai kiên quyết cự tuyệt đề nghị của Triệu Kiến Quốc, sinh mổ mặc dù đau nhưng hết thuốc tê rồi mới biết đau là như thế nào, hơn nữa thời gian hồi phục cũng dài hơn, quan trọng hơn là biết sinh tự nhiên tốt cho đứa bé hơn, huống chi vừa rồi bác sĩ cũng điều kiện của có thể thuận lợi sinh tự nhiên. hy vọng có thể chân thực cảm thấy đứa bé chui ra khỏi bụng mình, đó là thời khắc kiêu ngạo nhất của người mẹ, kiếp trước có cơ hội, kiếp này nhất định bỏ qua.

      Triệu Kiến Quốc thấy Hàn Mai kiên quyết, biết là dù thế nào nữa chắc chắn cũng đồng ý, thể làm gì khác hơn là cùng vợ chờ đợi. quá hiểu vợ , có lúc nhu thuận như con cừu , người khác muốn xoay như thế nào cũng được, nhưng chỉ cần đụng phải chuyện quyết định người khác có cũng thay đổi. Đặc biệt là chuyện có liên quan đến đứa bé, chỉ cần cho rằng tốt cho đứa bé kiên trì tới cùng, mặt mũi người nào cũng nể. Có lúc cũng có chút ghen tỵ với đứa trong bụng vợ, lo lắng sau khi đứa bé ra đời rồi, còn chỗ đứng trong lòng vợ nữa!

      *****************

      Hai tiếng trôi qua, Hàn Mai cảm giác đau bụng sinh dường như biến mất lại ngừng kéo đến, đau đớn như sóng biển từng đợt đánh úp tới, lúc sắp chết đuối bác sĩ tới kiểm tra, sản đạo mở ra bảy phân, có thể đưa vào phòng sinh rồi.

      Trong phòng sinh sản phụ nằm sẵn, bác sĩ và y tá vây tại chỗ, Hàn Mai cũng thấy tình huống cụ thể, chỉ nghe tiếng kêu của sản phụ kia có vẻ khàn khàn, đoán là người này vào đây được lúc rồi.

      Hàn Mai được y tá đỡ nằm lên giường sinh, vừa nằm xuống quần bị cởi ra, sống qua hai kiếp còn chưa có bị nhiều người nhìn như vậy, mặc dù bác sĩ cùng y tá đỡ đẻ đều là nữ nhưng Hàn Mai vẫn cảm thấy thẹn thùng.

      vẫn còn tích cực vượt qua chướng ngại tâm lý cảm thấy có người tách hai chân mình ra, cẩn thận cạo sạch lông cho , lần này Hàn Mai càng được tự nhiên.

      Có lẽ là biết Hàn Mai lúng túng, y tá liền nhìn cười, mặc dù đeo khẩu trang nên nhìn nhưng lúc y tá cười lên, hai vành mắt cong cong khiến người ta cảm thấy rất thoải mái.

      lát sau, Vương trưởng khoa vào. Bởi vì Hàn Mai là sinh non, sợ đứa bé sau khi ra đời có chuyện nên Vương trưởng khoa đặc biệt dẫn theo hai bác sĩ ở khoa nhi tới, chờ đứa bé ra ngoài lập tức để hai người kiểm tra toàn diện.

      Vương trưởng khoa cẩn thận kiểm tra sản đạo của Hàn Mai, sau đó với , “ mở được khoảng mười phân rồi, trước mắt cũng tạm ổn, chờ chút nữa tôi dùng sức liền dùng sức, hiểu chưa?”

      Hàn Mai gật đầu cái, bắt đầu làm theo từng bước như bác sĩ , có điều dùng sức nửa ngày cũng thấy bụng mình có động tĩnh gì, ngược lại càng đau đớn hơn, giống như có người cầm dao nhọn đâm cho cái vậy. Mồ hôi càng chảy càng nhiều, quần áo Hàn Mai chẳng mấy chốc ướt đẫm.

      lúc này, sản phụ bên cạnh đột nhiên hét lên tiếng, sau đó im bặt, Hàn Mai nghiêng đầu nhìn qua, chỉ thấy bác sĩ luống cuống tay chân dọn dẹp, y tá ngừng kêu tên của sản phụ kia, hi vọng ta có thể tỉnh táo lại, nhưng gọi kiểu gì cũng thấy người giường có phản ứng.

      Đột nhiên, tầm mắt của Hàn Mai bị cái áo khoác trắng chặn lại.

      “Nếu sinh ngay, đứa bé gặp nguy hiểm, vỡ nước ối rồi, đứa còn ở trong bụng lúc nào là nguy hiểm lúc đó, nhớ kỹ, người mẹ!” Vương trưởng khoa nhìn Hàn Mai rất nghiêm túc .

      Hàn Mai nghe xong những lời này, lần nữa lên tinh thần, tay gắt gao nắm chặt hai bên giường, theo tiết tấu đau bụng mà dùng sức. Mỗi lần dùng sức là lần đau đớn đến cực hạn, mỗi lần càng đau nhiều hơn. Con ngươi Hàn Mai từ từ phóng đại, mắt thẳng thắp nhìn chằm chằm vào trần nhà, đầu óc trống rỗng, bộ ngực vì thở dốc mà lên xuống phập phồng.

      Giây phút nhìn Hàn Mai được đẩy vào phòng sinh, tâm Triệu Kiến Quốc liền căng lên, lúc đầu còn có thể giả bộ bình tĩnh, lẳng lặng ngồi ghế dài trước phòng sinh chờ đợi, ngược lại Dương Vân Tú, Lục Hạo, Tạ Phi và Lâm Đại Vĩ lại có vẻ gấp gáp hơn. Nhưng chờ hơn tiếng còn thấy bên trong có tin tức gì, chân mày Triệu Kiến Quốc liền nhíu lại, chớp mắt nhìn chằm chằm vào cửa phòng sinh.

      Ngay vào lúc này, y tá đeo khẩu trang đột nhiên ra, mọi người lập đứng đứng dậy vây quanh. Chỉ nghe y tá kia , “Ai là người thân của sản phụ Phí Xuân Lan?”

      “Tôi.. Tôi.. Tôi là chồng ấy..” người đàn ông chui ra từ sau lưng Triệu Kiến Quốc.

      “Ký tên !”

      “Đây là cái gì?”

      “Vợ của , Phí Xuân Lan ở bên trong sinh đến nửa liền mất sức, hôn mê bất tỉnh, đầu đứa bé ra ra được nửa rồi bị mắc kẹt, hơn nữa cuống rốn còn quấn hai vòng cổ đứa bé, tình huống bây giờ rất nguy hiểm! Dĩ nhiên chúng tôi tận lực bảo đảm bình an cho hai mẹ con, nhưng tốt nhất là nên chuẩn bị tâm lý, nếu phát sinh tình huống xấu bảo vệ người mẹ hay bảo vệ đứa bé?”

      “Là con trai sao?” Người đàn ông kia gấp gáp hỏi.

      “Đứa bé còn chưa ra, chưa biết là con trai hay con .” Vì gặp nhiều trường hợp như thế này nên y tá trả lời rất tỉnh táo. Nhìn người đàn ông này cũng lớn tuổi, hẳn là gấp gáp muốn có đứa con trai, bằng cũng để vợ ta hơn ba mươi rồi mà vẫn còn mang thai.

      Người đàn ông kia suy nghĩ trong chốc lát liền ký tên, y tá nhận lại giấy, nhìn qua chữ ký rồi lại xem thường nhìn người đàn ông kia cái, gì, xoay người vào phòng sinh.

      Nhất thời, ánh mắt của tất cả mọi người đều tập trung người đàn ông kia, ta cũng chẳng cảm thấy có gì đúng, ảo não ngồi lại trong góc chờ đợi.

      Triệu Kiến Quốc nắm tay chặt, gân xanh nổi hết lên, ngồi yên nổi nữa, liên tục lại lại trước cửa phòng sinh.

      “Kiến Quốc, cậu đừng quá lo lắng, phụ nữ sinh con chính là chậm như thế đấy! Năm đó tôi sinh con trai cũng phải đau hết ngày đêm! Mai Tử vào phòng sinh rồi, cũng nhanh thôi! Huống chi, còn có Vương trưởng khoa trong đó, cậu cần lo lắng đâu!” Thấy Triệu Kiến Quốc khẩn trương, Dương Vân Tú giọng khuyên nhủ.

      “Đúng, đúng! Vợ tôi cũng phụ nữ khi sinh con giống như nhà vệ sinh vậy, cố hai cái là đứa bé ra ngoài rồi! Cậu đừng lo lắng quá!” Lâm Đại Vĩ đều là , có điều cho Triệu Kiến Quốc biết lúc ấy vợ của đau đến mức dám cầm đầu đánh người!

      Lục Hạo cùng Tạ Phi bình thường miệng lưỡi đều trơn trượt, lúc này lại đồng thời biết nên gì, chỉ đơn giản vỗ bả vai Triệu Kiến Quốc khích lệ.

      Triệu Kiến Quốc đứng trước cửa phòng sinh, lập tức tới trước mặt Lâm Đại Vĩ hỏi có thuốc lá hay .

      Lâm Đại Vĩ nghĩ thầm, tiểu tử này phải là bị vợ bắt cai thuốc rồi sao? Thế nào bây giờ lại muốn hút?

      Triệu Kiến Quốc trực tiếp cầm cả bao thuốc trong tay Lâm Đại Vĩ, ngồi xuống ghế châm điếu.

      Trong phòng sinh, Hàn Mai cắn răng dùng sức dưới hạ thân.

      “Cố gắng lên! thấy đầu của đứa bé rồi, rất nhanh là có thể ra rồi!” Y tá hộ sinh mực ở bên tai động viên Hàn Mai, thỉnh thoảng lại thông báo với về tình trạng của đứa bé.

      Hàn Mai cũng cảm thấy bảo bảo dần dần ra khỏi bụng của mình, liền điều chỉnh hô hấp, dùng sức lần cuối. Chỉ nghe tuột tiếng, Hàn Mai lập tức cảm thấy đứa bé chui ra khỏi bụng mình, tiếp đó là tiếng khóc vang dội của bảo bảo.

      “Chúc mừng ! Là tiểu tử mập mập, bảy cân hai*, nhìn con trai của !” Làm xong kiểm tra, Vương trưởng khoa tươi cười ôm đứa bé tới trước mặt Hàn Mai.

      (*1kg của Trung Quốc = 0,5kg của Việt Nam)

      Hàn Mai chống thân thể lên nhìn vật hành hạ nửa ngày nay, khuôn mặt hồng hồng đầy nếp nhăn, mắt còn chưa mở ra được, đôi tay bé nắm thành đấm đặt trước ngực, có thể là do ngâm trong nước ối quá lâu nên da tay hơi nhợt nhạt. Hàn Mai sờ sờ cằm con trai, nó như sợ nhột liền lập tức rụt cổ lại, cọ xát tay của .

      Hàn Mai mong đợi hai kiếp, hôm nay rốt cuộc cũng được làm mẹ, hơn nữa còn là con của và Triệu Kiến Quốc, vui mừng rơi nước mắt.

      Vương trưởng khoa giao đứa bé cho bác sĩ khoa nhi xong liền vội vã muốn ra ngoài báo tin cho bạn học cũ, vừa mới xoay người liền cảm giác vạt áo bị người khác kéo lại, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Hàn Mai giống như chịu uất ức rất lớn, nhăn mặt nặn ra câu từ trong kẽ răng, “Khoan… Còn đứa nữa!”

      Theo câu ra, vòng đau bụng sinh mới lại bắt đầu, tại nếu như còn sức lực, Hàn Mai chỉ muốn quất hai bàn tay của chính mình, ai bảo có việc gì lại mua tranh Tết là hai đứa bé sinh đôi đây?

      Có điều cũng may là thai thứ hai khiến Hàn Mai phải chịu đau nhiều, chỉ mấy phút sau là đứa bé chui ra rồi.

      “A..! đúng là có phúc, vừa có con trai lại vừa có con !” Vương trưởng khoa lại ôm tới cho Hàn Mai nhìn.

      Sinh đôi. Hàn Mai sớm kiệt sức, phải nhờ đến y tá đỡ sau lưng mới hơi ngẩng đầu lên được, Nhìn con ràng gầy yếu hơn trai, trong lòng tránh khỏi lo lắng, vội vàng hỏi, “Sao lại gầy như vậy? Thân thể con tôi có vấn đề gì chứ bác sĩ?”

      yên tâm! Con của tuy hơn trai nó chút, chỉ có bốn cân tám, nhưng đây là thể trọng bình thường của trẻ sơ sinh, có vấn đề gì, cũng đừng lo lắng linh tinh, sinh non, mà lại là sinh đôi thường như vậy, huống chi hai bảo bối nhà còn sớm hơn tới nửa tháng.”

      Lần này, rốt cuộc Hàn Mai cũng yên tâm.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 54: Nặn Người

      Triệu Kiến Quốc im lặng ngồi ghế dài ngoài phòng sinh, cầm điếu thuốc cuối cùng trong bao ra, dưới chân đầy đống tàn thuốc.

      Mới vừa rồi ràng nghe được hai tiếng khóc của trẻ con truyền ra từ trong phòng sinh, nghĩ chắc là Hàn Mai và sản phụ khác cùng sinh, thế nào đến bây giờ còn chưa có động tĩnh gì? biết là có xảy ra chuyện gì hay ?

      ra mọi người ai cũng lo lắng, chỉ là ra mà thôi.

      Ngay lúc Triệu Kiến Quốc dập tắt điếu thuốc cuối cùng cửa phòng sinh mở ra, mọi người lập tức chạy đến, ngay cả người đàn ông ngồi trong góc kia cũng xông tới.

      Hàn Mai nằm giường được đẩy ra ngoài, Triệu Kiến Quốc phản ứng nhanh nhất, chạy tới trước tiên, vừa thấy là vợ mình, lập tức khom lưng xuống, nắm chặt tay Hàn Mai hỏi, “Vợ à, em sao rồi? Còn khỏe ?”

      Hàn Mai thấy Triệu Kiến Quốc khẩn trương như vậy, trong lòng liền ngọt ngào, cười trấn an với , “Em sao!” Sau đó nhìn thấy xe đẩy hai đứa bé ra, mong đợi , “Kiến Quốc, mau nhìn con của chúng ta !”

      Lúc này, Triệu Kiến Quốc mới ngẩng đầu lên, thấy hai đứa bé nằm song song xe đẩy, khuôn mặt nhắn nhiều nếp nhăn, mặc dù biết đâu mới là con của mình, nhưng cũng yên lòng vì có đứa nào đen giống , quay đầu lại mở miệng hỏi Hàn Mai, “Đứa nào là con của chúng ta?”

      Nhất thời, tất cả chú ý của mọi người đều tập trung vào hai đứa trẻ, chỉ thấy đứa bên trái ràng là mập mạp hơn đứa bên phải, hai đứa trẻ nhìn có chút giống nhau, mang nhiều nét giống với cả Hàn Mai và Triệu Kiến Quốc, cái miệng của đứa bên trái quả là cùng khuôn đúc ra với Triệu Kiến Quốc, mà đứa bé bên phải lại có cái mũi cực kỳ giống với Hàn Mai, khiến mọi người cũng biết rốt cuộc là đứa nào mới đúng.

      Dương Vân Tú nhìn hai bảo bảo so với đứa bé đủ tháng cũng sai biệt lắm, cũng yên tâm. Thấy Hàn Mai tuy sắc mặt có chút mệt mỏi nhưng khuôn mặt lại đỏ thắm, hơn nữa mặt mày còn tràn đầy vui sướng cùng thỏa mãn, chỉ cần phải là người mù, ai cũng có thể nhìn ra được!

      Người đàn ông đứng sau lưng Triệu Kiến Quốc nãy giờ cũng chui ra, gấp gáp hỏi, “Đúng vậy! Đúng vậy! Đâu là con của tôi? Là con trai sao?”

      Mọi người nghe xong lời này, cùng nhau liếc ta cái, thèm để ý.

      Đẩy xe ra chính là ý tá lúc nãy tìm người đàn ông kia ký tên, xem thường liếc người đàn ông kia liền quay đầu cười với Triệu Kiến Quốc, “Chúc mừng ! Vợ của sinh Long Phượng thai! Con trai, con đều là của đấy!”

      Người đàn ông kia bị y tá như thế cũng cảm thấy ngượng ngùng, bĩu môi, đành phải trở lại ngồi trong góc chờ đợi.

      Triệu Kiến Quốc vừa rồi nghe lời Hàn Mai , lúc này nghe y tá như vậy, nhất thời bình tĩnh nổi, quay đầu lại, trợn to hai mắt, dám tin nhìn Hàn Mai, cho đến khi thấy Hàn Mai cười kiêu ngạo gật đầu, mới nhếch môi cười to thành tiếng. Chưa hết, ngay sau đó, Phó Doanh Triệu nổi tiếng là luôn luôn tỉnh táo, trong lúc mọi người còn kinh ngạc lại làm ra hành động khiến mấy chục năm sau, chỉ cần nghĩ lại Hàn Mai vẫn cảm thấy mất hết cả mặt mũi. cười cười, nhào tới người Hàn Mai, nâng mặt của lên hung hăng gặm ngụm, kích động hỏi, “Vợ à, sao em nặn người lợi hại như vậy?”

      Bởi vì chuyện đột nhiên xảy ra, Hàn Mai kịp phản ứng, đến khi nghe được tiếng cười ở bên cạnh mới hiểu mọi người cười cái gì, trong nháy mắt liền đỏ bừng mặt, hận thể tát đập chết Triệu Kiến Quốc tại chỗ! Người đàn ông này thế nào lại kích động thành ra như thế! “Nặn người”? Người nặn phải là sao? Thời điểm nặn có mặt chắc? , mình có thể tự nặn ra hai cục cưng sao?

      Những người khác đứng bên cạnh cũng bị hai vợ chồng nhà này chọc cười.

      “Đúng thế! Mai Tử, em sao có thể nặn ra hai đứa liền như vậy đây? Cũng quá có phúc phần !” Dương Vân Tú cười trêu ghẹo câu liền lặng lẽ phân phó Lục Hạo có vẻ mặt phức tạp đứng bên cạnh về nhà bảo bảo mẫu hầm canh móng heo đậu phộng mang tới, còn chị gọi điện báo tin mừng cho lão Ngô.

      Lục Hạo nhìn Hàn Mai và Triệu Kiến Quốc, lại nhìn hai bảo bảo đáng lần, thoải mái cười cười, lên tiếng chào hỏi mà lặng lẽ rời .

      Lúc này, Lâm Đại Vĩ vẻ mặt mập mờ tiến tới bên tai Triệu Kiến Quốc, giọng , “Chuyện làm sao nặn người cũng cần thiết phải hỏi vợ cậu! Bình thường cậu nặn như thế nào chính là nặn như thế đó!” Lâm Đại Vĩ nhịn được, cười to hai tiếng, có ý tốt, tiếp tục , “Hay là hai vợ chồng cậu đa dạng quá, mỗi ngày tư thế khác nhau, cho nên bây giờ mới nhớ gì cả!”

      Tạ Phi khó gặp được cơ hội khiến Phó Doanh đại nhân kinh ngạc, cũng tính bỏ qua, liền đứng bên kia vỗ vai Triệu Kiến Quốc, , “ xem, bọn em theo bao nhiêu năm rồi, chuyện may mắn có, ngược lại phải chịu ít khổ, ngày nào đó nhớ ra chiêu thức rồi, nhất định phải nhớ với bọn em tiếng, dầu gì cũng phải truyền thụ cho em hai chiêu, tương lai em cũng muốn sinh Long Phượng thai, như thế cũng phụ lòng cha mẹ mất của em, bọn họ có thành quỷ cũng nhớ đến …” Tạ Phi vừa thao thao bất tuyệt , vừa bày ra bộ dạng cảm động đến rơi nước mắt.

      Mặc dù Lâm Đại Vĩ và Tạ Phi đều rất giọng, nhưng Hàn Mai vẫn nghe thấy rất ràng, mặt càng thêm đỏ, lại thể gì, thể làm gì khác hơn là liếc Triệu Kiến Quốc cái, làm bộ như nghe thấy.

      Triệu Kiến Quốc tỉnh táo lại, vừa rồi nhất thời kích động để cho hai tên này thừa cơ, còn hại mình bị vợ xem thường, liền đanh mặt lại. Lâm Đại Vĩ cảm thấy khí thể xung quanh có biến hóa, lập tức dừng tươi cười, thức thời chạy sang bên cạnh, thấy Tạ Phi có ý dừng lại liền nháy nháy mắt ra hiệu, nhưng người ta nước miếng văng tung tóe, căn bản để ý đến ám hiệu của , muốn giúp cũng giúp được, chỉ có thể yên lặng cầu phúc cho Tạ Phi.

      “E hèm!” Triệu Kiến Quốc cố ý hắng giọng, thấy Tạ Phi cuối cùng cũng yên tĩnh lại, liền bình tĩnh , “Viết thêm báo cáo nữa về lần sát hạch lần trước. Tối nay giao lên!” xong cũng thèm để ý tới Tạ Phi nữa, trực tiếp theo y tá, đẩy Hàn Mai cùng hai đứa bé trở về phòng bệnh.

      phải chứ? Lần trước phải viết rất tốt sao?”

      “Bởi vì rất tốt nên mới để cho cậu viết!” Triệu Kiến Quốc quay đầu lại .

      cần đùa như vậy! biết lão tử sợ nhất là cầm bút viết…”

      Tạ Phi còn muốn tiếp, thấy Triệu Kiến Quốc quay đầu lại liền lập tức ngậm miệng lại, bộ mặt kìm nén, nhìn sang Lâm Đại Vĩ hả hê bên cạnh.

      “Nhìn tôi làm gì? Cũng phải là tôi bắt cậu viết! Tôi thấy cậu cứ ở nơi này suy nghĩ câu chữ ! Tôi trở về bộ đội trước đây!” xong liền quay đầu lại chạy .

      “A! chờ em chút…” Tạ Phi nhanh chóng đuổi theo.

      ******************

      Về tới phòng bệnh, Hàn Mai muốn tự mình xuống xe đẩy lên giường, nhưng giờ còn chút sức lực nào, Triệu Kiến Quốc hai lời, trực tiếp bế đặt lên giường bệnh, tay nâng nửa người của Hàn Mai để dựa vào trong ngực , tay điều chỉnh độ cao của gối đầu, sau đó mới cẩn thận đỡ nằm xuống, nhàng đắp kín chăn cho .

      Hàn Mai nhìn động tác của Triệu Kiến Quốc, thế nào cũng cảm giác như chăm sóc bệnh nhân chân tay tê liệt, thể tự lo liệu, cũng chỉ là hơi mệt thôi. Có điều nhìn tỉ mỉ như vậy, Hàn Mai vẫn cảm thấy rất thỏa mãn, so đo chuyện Triệu Kiến Quốc khiến mất mặt khi nãy nữa.

      Hai bảo bối vừa bị y tá đưa tắm, lát nữa mới có thể trở về, tại trong phòng bệnh chỉ có Hàn Mai và Triệu Kiến Quốc.

      “Sao tay lại lạnh như vậy? Có phải có nơi nào thoải mái ?” Triệu Kiến Quốc ngồi ở đầu giường, nắm tay phải của Hàn Mai, cau mày hỏi.

      Hàn Mai trả lời, chỉ mỉm cười nhìn , hưởng thụ dịu dàng khó có được của người đàn ông này.

      Triệu Kiến Quốc thấy vợ chỉ im lặng cười, căn bản là coi trọng thân thể của chính mình, chân mày càng nhíu chặt hơn, dịch góc chăn giúp liền bắt đầu dùng hai bàn tay to lớn của mình bao quanh tay của Hàn Mai, từ từ xoa nắn, cảm thấy tay ấm trở lại mới đem tay phải của Hàn Mai thả lại trong chăn, nghiêm mặt , “Tay kia!”

      Hàn Mai mím môi cười trộm, ngoan ngoãn đưa tay trái ra.

      Triệu Kiến Quốc vừa xoa tay trái cho Hàn Mai vừa , “Em ngủ lát , từ rạng sáng đến bây giờ đều chưa ngủ còn gì!”

      Hàn Mai cũng cảm thấy mệt mỏi, nghe lời nhắm hai mắt lại, trong chốc lát liền ngủ mất.

      Triệu Kiến Quốc thả tay trái của Hàn Mai vào lại trong chăn, sau đó cứ ngồi đó, ngơ ngác ngắm khuôn mặt nhắn của Hàn Mai đến mất hồn, nhịn được đưa tay phải ra áp lên má Hàn Mai, dùng ngón cái vuốt lông mày của .

      Trong giấc mộng, Hàn Mai cảm thấy nhột, khẽ nhíu mày, Triệu Kiến Quốc thấy thế hơi nhếch môi lên, thu tay về, nhàng in nụ hôn lên trán Hàn Mai.

      Vợ à, cám ơn em! Cám ơn em vẫn còn ở đây…

      Dương Vân Tú chuyện điện thoại xong trở lại, đến cửa phòng bệnh liền thấy màn như vậy, Triệu Kiến Quốc dĩ nhiên cũng chú ý tới người ngoài cửa, thu hồi nụ cười, chút để ý quay đầu lại, môt chút cũng có kinh hoảng bị người ta bắt được làm chuyện xấu.

      Ngược lại, Dương Vân Tú cảm thấy khí có điểm lạ lùng, lúng túng , “Hai người tiếp tục, tiếp tục! Chị xem hai bảo bối!” xong liền nhấc chân chạy mất, nghĩ thầm tiểu tử Triệu Kiến Quốc này đúng là cưng chiều vợ! Chị nghĩ xem có nên để lão Ngô tới học ít hay , nhìn xem người ta thương vợ như thế nào. Lần trước, Hàn Mai nằm viện, lúc chị tới thăm thấy Triệu Kiến Quốc bón cơm cho Hàn Mai, trong lòng hâm mộ cực kỳ, nhớ lại chị cùng lão Ngô lúc ấy cũng ngọt như mật giống thế, sau đó là sinh con trai, chị cũng bắt đầu tiếp quản chuyện công ty, dần dần cũng phai nhạt dần.

      Từ bệnh viện trở về, càng nghĩ Dương Vân Tú càng thấy cuộc sống của mình dường như bị thiếu hụt cái gì đó, trước kia lưu ý đến, bây giờ suy nghĩ mới thấy lão Ngô nhà chị còn giống lúc trẻ cả ngày ở bên tai chị những lời buồn nôn nữa. Vài năm qua, chị dành phần lớn tinh lực cho công ty, lo lắng chuyện trong nhà. Cũng may con trai theo bên người chị, lại có ông ngoại chị chăm sóc, ngược lại chỉ khổ cho cha thằng bé. Có lúc chị bận rộn, hai vợ chồng thậm chí tháng cũng gặp mặt nhau, nghĩ con trai phải đợi chị hết bận mới đưa tới thăm cha, bây giờ nghĩ lại khó trách lão Ngô luôn oán trách chị có thời gian bồi , cũng biết có từng hối hận vì lấy chị hay .

      Nghĩ tới đây, đột nhiên Dương Vân Tú có loại kích động muốn trẻ lại lần nữa, tìm lại cảm giác đương năm xưa. Ngày hôm sau liền cố ý tìm cơ hộ quấn lấy lão Ngô nhà chị, muốn bón cơm cho chị như Triệu Kiến Quốc bón cơm cho Hàn Mai, kết quả Doanh trưởng Ngô đổ ba giọt mồ hôi trán, thiếu chút nữa đưa chị tới bệnh viện tâm thần! Lên tiếng hỏi xong ngọn nguồn còn rất nể tình cười to nửa ngày, cuối cùng bị chị nhìn mới miễn cưỡng dừng lại, cười đến nghẹn liền bắt đầu kiên nhẫn làm công tác tư tưởng cho chị, bảo hai người cũng nhiều tuổi như vậy rồi, con trai cũng lớn rồi, truyền ra ngoài bị binh sĩ cười cho rụng răng.. Tổng kết lại chính là: lão tử kiên quyết làm, ngươi muốn làm gì làm! Chị giận đến cơm cũng ăn, sau đó hai người cãi vã cả ngày, vừa thấy mặt tức khí!

      ra , Dương Vân Tú biết là trong lòng Doanh trưởng Ngô của chúng ta có vài phần hưởng hưởng thụ chuyện gây gổ với chị! Hai vợ chồng ngày cãi nhau liền thoải mái, thời gian gặp mặt so với trước kia càng nhiều. Ngô Bân tiếc rẻ nghĩ, nếu sớm biết như thế này có thể khiến vợ chạy tới cãi nhau với mình, sớm làm từ trước! Xem ra sách lược tác chiến trước kia nhất định là sai lầm rồi, làm sao đến bây giờ mới phát chứ! Lãng phí vài chục năm, thua thiệt lớn mà! may là còn kịp tu chính, tại, chỉ cần thấy nhớ vợ, liền gọi điện tới kích thích hai ba câu, hôm sau vợ nhất định thở phì phò đuổi giết tới tận bộ đội, đến lúc đó lại dùng chính sách dụ dỗ cùng trấn an, vợ giận nữa. Người trung niên rồi, cuộc sống mấy năm gần đây tuy trôi qua nhàng mà rất có tư vị, Doanh trưởng đại nhân chỉ cần nghĩ tới cũng thấy vui mừng!
      linhdiep17, leotitonannhieu, xixon3 others thích bài này.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 55: Tên
      Edit: Bất Niệm


      Hàn Mai ngủ được bao lâu liền tỉnh lại, phải là muốn ngủ, mà hình như là bắt đầu xuống sữa rồi, bộ ngực căng lên rất thoải mái, ngủ cũng ngủ được.

      Vừa mở mắt ra thấy Triệu Kiến Quốc dịu dàng nhìn mình, Hàn Mai lập tức cảm thấy ấm áp trong lòng.

      Triệu Kiến Quốc thấy vợ tỉnh, vội vàng giúp ngồi dậy, vừa muốn thấy y tá đẩy hai bảo bối khóc vào phòng, Dương Vân Tú cũng theo ở phía sau.

      “Sao rồi? Sao bảo bảo lại khóc như vậy?” Hàn Mai nghe hai con “Oa oa” khóc lớn chịu nổi, gấp gáp hỏi.

      Triệu Kiến Quốc nhìn con trai con khóc cũng đau lòng, nhíu mày.

      có việc gì! Bọn chúng đói bụng đó, em cho hai đứa nó bú sữa là tốt ngay!” Dương Vân Tú nhìn hai người mới lên chức cha mẹ trước mặt, giải thích.

      “Đúng thế! Cho đứa bé bú sớm chút, như thế về sau có nhiều sữa hơn.” Y tá trưởng vừa vừa ôm con trai con tới cho Hàn Mai.

      Hàn Mai nhận lấy con từ tay y tá trưởng, thấy bé con mở miệng khóc, khóe mắt ẩm ướt, tóc bởi vì mồ hôi mà dính vào da đầu, bộ dạng hết sức đáng thương. Hàn Mai cũng quản xấu hổ gì nữa, vội vàng cởi cúc áo cho con bú sữa, nhưng bé hút được hai cái liền phun ra, khóc càng thêm uất ức. Thử mấy lần, kết quả đều giống nhau, Hàn Mai gấp gáp biết phải làm sao mới đúng.

      Y tá trưởng thấy nhiều trường hợp như vậy, ung dung , “Vừa bắt đầu đều là như vậy, mút mạnh chút là ra sữa thôi, nếu đổi trai xem, có lẽ hơi sức lớn hơn, nhanh ra sữa hơn.”

      “Đúng vậy, lúc chị mới sinh con trai cũng như vậy, sau đó thím chị dùng khăn nóng chườm ngực cho chị cả ngày mới ra sữa được đó.” Dương Vân Tú thấy Hàn Mai gấp gáp cũng an ủi.

      Hàn Mai nghe xong liền đưa con cho Triệu Kiến Quốc ôm, bế con trai lên, kết quả giây trước tiểu tử này còn gào khóc, giây sau ngậm vú mẹ trong mồm rồi liền im bặt, liều mạng hút vào, tay bé nắm chặt thành đấm đặt trước ngực, hút ra sữa nhưng cũng đem đầu vú phun ra ngoài mà cứ ngậm trong miệng, thỉnh thoảng dừng lại khóc lên đôi ba câu, khóc xong lại dùng sức lớn hơn mãnh liệt hút. Hàn Mai bị con trai hút cũng đau, thấy đầu con trai cũng có tầng mồ hôi mỏng, nghĩ thầm tiểu tử này đúng là khỏe hơn em !

      Nỗ lực nửa ngày trời, cuối cùng cũng có sữa, con trai khóc nữa, ừng ực ừng ực uống. Có điều cậu bé còn chưa uống được hai ngụm, cha của nó lên tiếng.

      “Vợ, được chưa? Con của chúng ta đói lắm rồi, em đừng để cho tiểu tử thối kia ăn hết!”

      Hàn Mai nghe xong, biết là nên khóc hay nên cười mới tốt.

      Dương Vân Tú cùng y tá trưởng nghe xong cũng ha ha mà cười lên, người cha này xem ra là thiên vị con hơn rồi.

      Hàn Mai vừa rồi kịp chú ý mới tiện tay đưa con cho Triệu Kiến Quốc ôm, tại mới nhớ đây là lần đầu tiên ôm trẻ con! Khi nãy tập trung của mọi người đều dành hết cho , cũng có ai dạy cho cách ôm đứa bé. Nghĩ tới đây, Hàn Mai quay đầu nhìn sang, thấy chồng hai chân thẳng tắp đứng tại chỗ, nhún vai, kẹp chặt hai cánh tay, hai bàn tay to mở rộng trước ngực nâng thân thể bé của con , bộ dáng kia nhìn kiểu gì cũng phải là ôm đứa bé mà giống như cầm bao thuốc nổ tùy thời nổ tung, cực kỳ khôi hài.

      lát sau, Hàn Mai cảm thấy con trai ăn đủ no, liền đưa bé cho Dương Vân Tú bế, đón lấy con từ tay Triệu Kiến Quốc tiếp tục cho con bú. Có điều nha đầu này khóc đến lợi hại, ăn chưa bằng nửa của trai ngủ mất rồi, Hàn Mai thấy thế, thể làm gì khác hơn là cài áo lại, tiếp tục ôm con , chờ bé tỉnh lại cho nó ăn tiếp.

      Triệu Kiến Quốc thấy con cuối cùng cũng được ăn no, còn khóc nữa, khuôn mặt nho tựa vào trong ngực vợ, im lặng ngủ, khác xa bộ dạng gào khóc náo loạn lúc còn nằm trong ngực , khóe mắt vẫn còn ẩm ướt, lông mi dài cong vút lên, bộ dáng đáng khắc sâu vào tim . muốn ôm con nhưng lại sợ chân tay mình vụng về, khiến thoải mái, đành phải ngồi bên cạnh nhìn vật nằm trong ngực vợ.

      Hàn Mai nhìn bộ dạng lạ lùng của Triệu Kiến Quốc, nhớ lại tư thế tức cười khi nãy của liền buồn cười hỏi, “ muốn ôm con ?”

      Đương nhiên là Triệu Kiến Quốc nguyện ý mười phần, vươn tay muốn ôm, nhưng nhất thời lại biết nên để tay như nào, lập tức nhìn Hàn Mai cầu cứu.

      Hàn Mai thấy Triệu Kiến Quốc khẩn trương, “Xì” tiếng bật cười, thấy Triệu Kiến Quốc lườm mình, biết trọng sĩ diện nên cũng dám cười nữa, nhàng đặt con tựa đầu vào khuỷu tay Triệu Kiến Quốc, kéo tay khác của đỡ dưới mông của con . Có thể là do mới đổi tư thế nên thoải mái, con ở trong ngực Triệu Kiến Quốc khẽ rụt cổ cái, hừ hừ hai tiếng, Hàn Mai liền vỗ lên cánh tay của bé, bé liền ngừng lại.

      Lần này, Triệu Kiến Quốc mới cẩn thận quan sát con mình, nha đầu này trừ cái mũi giống vợ ra cái miệng cũng rất giống . Mỗi lần tức giận vợ đều vểnh cái miệng nhắn lên cao, thiếu chút nữa là có thể treo được cả bình dầu lên đó rồi, mỗi lần nhìn như vậy, đều cảm thấy ngứa ngáy, hận thể hớp nuốt luôn vào trong bụng. Nghĩ tới đây, Triệu Kiến Quốc ngẩng đầu nhìn Hàn Mai, trong lòng cảm thán cuộc sống khổ sở cuối cùng cũng chấm dứt, tháng sau là có thể cởi bỏ áo hòa thượng xuống, có thể há to miệng uống rượu ăn thịt, càng nghĩ càng cảm thấy cả người hưng phấn!

      Hàn Mai nhìn con ngủ, đột nhiên quay sang nhìn Triệu Kiến Quốc, ánh mắt nóng bóng khiến tự chủ được mà đỏ mặt, tim đập rộn lên, nghiêng đầu dám nhìn lại.

      Triệu Kiến Quốc được vợ đáp lại, lại nhớ tới khi nãy Hàn Mai còn cười , liền dâng lên bất mãn, thấy có ai chú ý tới bên này liền vươn cánh tay ra, thò vào trong chăn bấm hông của Hàn Mai.

      “ Á!”

      Hàn Mai ngờ Triệu Kiến Quốc làm thế, vốn dĩ rất sợ nhột, bàn tay thô ráp của Triệu Kiến Quốc xẹt qua da thịt mịn màng của , ngón giữa mang theo lạnh lẽo khiến nhịn được, kêu thành tiếng.

      “Sao vậy?" Dương Vân Tú ôm bé trai chuyện với y tá trưởng, đột nhiên nghe được tiếng kêu của Hàn Mai, lập tức xoay đầu lại, nghi ngờ nhìn Hàn Mai chằm chằm.

      Hàn Mai mắc cỡ đỏ bừng cả mặt, chặn lại bàn tay đàng hoàng của Triệu Kiến Quốc, nhân lúc Dương Vân Tú còn chưa nhìn ra, vội vàng lấy lòng hỏi Triệu Kiến Quốc, “ nghĩ ra nên đặt tên gì cho con chưa?”

      “Đúng vậy! Chị quên mất chuyện đặt tên cho hai bảo bối, vẫn là mẹ bọn trẻ chu đáo nhất! Kiến Quốc, hai đứa bé nhà em tên là gì?”

      Triệu Kiến Quốc thấy Hàn Mai kịp thời hối cải, thái độ thành khẩn, giác ngộ cao hơn trước kia, tạm tha cho , nhưng vẫn bấm thêm cái nữa mới rút tay về, vừa định chuyện liền bị Ngô Bân cắt đứt.

      “Gọi Kiệt ! hùng hào kiệt, vang dội lại dễ nhớ.” Ngô Bân vừa tới cửa, nghe thấy câu hỏi của vợ, vội vàng tiếp lời .

      “Sao lại tới?” Dương Vân Tú thấy chồng đột nhiên xuất , bị sợ giật mình.

      “Còn phải là nghe em Hàn Mai sinh Long Phượng thai nên tò mò sao!” Nhìn tay vợ mình và Triệu Kiến Quốc đều có đứa , vội hỏi, “Đứa nào là con ?”

      Ngô Bân vẫn luôn muốn có con , đáng tiếc vợ lại sinh con trai, vừa nghe thấy Hàn Mai sinh được Long Phượng thai, thầm nghĩ mong đợi nhưng có con , bây giờ nhận con nuôi cũng tệ, cho nên mới cúp điện thoại của vợ, vội vàng chạy tới bệnh viện.

      Dương Vân Tú biết Ngô Bân rất thích con , gì liền chỉ chỉ về phía Triệu Kiến Quốc, Ngô Bân lập tức hứng thú trùng trùng chạy tới, đưa tay ra muốn ôm đứa bé trong ngực Triệu Kiến Quốc.

      Triệu Kiến Quốc thấy Ngô Bân muốn giành con bảo bối của mình, dĩ nhiên là chịu, lập tức ngã xuống giường, lộn vòng rồi nhanh chóng vững vàng đứng ở phía bên kia, tiểu nha đầu trong ngực vẫn an tĩnh ngủ như cũ.

      Ngô Bân ôm được con mà bản thân tâm tâm niệm niệm, trong lòng cực kỳ khó chịu, cắn răng với Triệu Kiến Quốc, “Giờ sao? Tôi đây làm cha nuôi muốn ôm con cũng được sao!”

      “Đừng có nhận bừa thân thích! Ai là con nuôi của hả? Muốn ôm con tự mình sinh !” Triệu Kiến Quốc đổi sắc mặt .

      Ngô Bân cảm thấy Triệu Kiến Quốc chính là khoe khoang, tức giận nhìn người ôm con , muốn cãi lại bị Dương Vân Tú cắt đứt.

      “Quên mất! Xem chị này, mải nhìn hai cục cưng mà quên mất việc chính!” Dương Vân Tú vỗ đầu mình, xong liền lấy ra khăn tay thêu bươm bướm được gấp chỉnh tề từ trong túi xách ra, sau đó mở khăn tay ra, bên trong là hai miếng ngọc bội xanh lá cây, nhìn Hàn Mai , “Theo như thế hệ trước dạy là nam mang Quan , nữ mang Phật, ban đầu chị biết là em sinh con trai hay con nên chuẩn bị sẵn đôi, nghĩ tới lại chính xác như vậy! Ha ha!”

      Mặc dù Hàn Mai hiểu cách phân biệt ngọc tốt ngọc xấu, nhưng những thứ mà Dương Vân Tú đưa chắc chắc phải là đồ tầm thường, hơn nữa màu sắc của hai miếng ngọc này rất đẹp, cho nên Hàn Mai do dự , “Chị dâu, đồ quý như vậy, chúng em thể nhận được! Hai đứa bé vẫn còn , cũng đeo cái này được!”

      “Nghe em kìa, lúc hai đứa vẫn còn ở trong bụng em, chị với em là làm mẹ nuôi của bọn nó, phải là em muốn đổi ý chứ?”

      “Làm sao có thể chứ? Chị dâu dĩ nhiên là mẹ nuôi rồi, nhưng vật này chúng em vẫn thể nhận được!”

      “Vật này cũng phải là đưa cho các em, các em có nhận hay chị cũng quan tâm, huống chi đây cũng phải là đồ quý hiếm gì, chỉ là ngọc bình thường thôi, coi như là lễ vật ra mắt của chị cho con trai con nuôi.” xong liền đeo miếng ngọc Quan vào cổ đứa trong ngực, mở mắt to đen lúng liếng nhìn chị.

      Hàn Mai còn muốn thêm nhưng thấy Triệu Kiến Quốc lắc đầu nên cũng gì nữa.

      Dương Vân Tú lại đeo ngọc Phật cho bé , Ngô Bân thấy thế liền nhanh tới, giương mắt nhìn vật trong ngực Triệu Kiến Quốc, , “ tại tôi có thể ôm con nuôi của mình rồi chứ?”

      “Ai ? Con tôi mới chỉ nhận mẹ nuôi thôi, ở đâu ra mà có cha nuôi? Muốn ôm con của tôi hả, có cửa đâu!”

      “Hắc! Tiểu tử cậu còn muốn ngụy biện à? Hôm nay lão tử thể ôm được con !” xong liền nhào qua muốn cướp người.

      Triệu Kiến Quốc cũng chỉ là muốn chọc tức Ngô Bân chút, lúc này thấy Ngô Bân thực nhào tới, liền tránh trái tránh phải, nhất định để Ngô Bân chạm vào con của .

      Hàn Mai nhìn Triệu Kiến Quốc và Ngô Bân tới lui, sợ cẩn thận đụng trúng con bảo bối của , trong lòng gấp gáp.

      Dương Vân Tú cũng lo lắng, mặc dù biết hai người chỉ là đùa giỡn nhưng hai người đàn ông cao lớn cũng nên tranh giành đứa con nít trong phòng bệnh như vậy, thấy hai người náo loạn lâu mà hề có ý dừng lại, thể làm gì khác hơn là mở miệng , “Hai người dừng được rồi đó! Mấy chục tuổi rồi còn thấy xấu hổ sao!” Chị vừa còn vừa liếc mắt nhìn Ngô Bân.

      Doanh trưởng Ngô nhận được xem thường của vợ, tâm bất cam tình bất nguyện thu tay lại, trong lòng ghi nhớ Triệu Kiến Quốc khoản, chờ sau này có cơ hội đòi lại.

      “Đúng rồi, Kiến Quốc, cậu còn chưa tên của hai bảo bối đâu đấy?” Dương Vân Tú thấy cuối cùng hai người cũng dừng lại, liền vội vàng sang chuyện khác.

      “Có gì mà phải nghĩ nữa chứ, rồi, cứ gọi là Kiệt !” Ngô Bân ôm được con nuôi, đành phải chạy tới ngắm tiểu tử nằm trong ngực vợ, thấy tiểu tử này khẽ chuyển con ngươi đen nhánh, mười phần cơ trí, liền nhớ tới dáng vẻ đáng lúc mới sinh của con trai mình. vốn nghĩ xong tên cho con trai, gọi là Kiệt, nhưng còn chưa kịp ra khỏi miệng ông ngoại Dương ôm chắt trai cười to ba tiếng, vui mừng đoạt mất quyền lợi đặt tên cho con trai của , trực tiếp đặt cho thằng bé cái tên mười phần khí phách, Ngô Địch. Bởi vì chuyện này mà buồn bực mất lúc, cuối cùng cũng thể thỏa hiệp được!

      Triệu Kiến Quốc thèm để ý liếc Ngô Bân cái, quay đầu nhìn Hàn Mai, , “Tên của con , chữ thứ hai đổi thành chữ Lôi, em thấy thế nào?”

      Hàn Mai và Triệu Kiến Quốc vốn thương lượng lâu mới quyết định chữ thứ nhất trong tên của đứa bé hòa với tên của Hàn Mai, nếu như sinh con trai, đặt tên là Hàm Nghị, Triệu Kiến Quốc hi vọng sau này con trai lớn lên, có thể trở thành người quân nhân cương nghị chính trực; nếu như sinh con , đặt tên là Hàm Dịch, hi vọng con lớn lên xinh đẹp giống mẹ của nó. Lúc ấy Hàn Mai mang thai tám tháng, nằm giường tựa vào trong ngực Triệu Kiến Quốc, trong tay ôm quyển Từ điển Tân Hoa, nghe Triệu Kiến Quốc xong liền chôn mặt trong ngực cười khúc khích.

      “Còn con trai vẫn tên là Hàm Nghị, em thấy được ?" Thấy vợ đáp lại, Triệu Kiến Quốc lần nữa ngồi xuống giường, đến gần .

      “Triệu Hàm Nghị, Triệu Hàm Lôi, Tiểu Nghị, Tiểu Lôi!” Hàn Mai giọng, lặng lẽ ghi nhớ.

      “Vợ à, em thấy sao?”

      “Được.”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :