1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Độc Thê Không Dễ Làm - Vụ Thỉ Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. quỳnhpinky

      quỳnhpinky Well-Known Member

      Bài viết:
      1,480
      Được thích:
      1,204
      a anyf thich lâu thế mà chả có động tĩnh j làm ta cũng thấy sốt ruột thay.............mong chờ chương mới quá nàng ơi:yoyo57::yoyo57::yoyo57:
      iu nàng tóa:yoyo68::yoyo68::yoyo68::yoyo68:

    2. Icon

      Icon Active Member

      Bài viết:
      38
      Được thích:
      501
      Chương 9

      Lý gia cũng được xem là đại gia tộc, mặc dù trong các viện đều có phòng bếp , nhưng mỗi khi đến ngày mười lăm, các viện đều tập trung lại đại sảnh ăn bữa cơm gia đình, coi như là giao lưu tình cảm. Hôm nay lại đúng ngày mười lăm, bữa tối trừ các hài tử chưa đầy ba tuổi, chủ nhân các viện phải có mặt đầy đủ.

      Bữa tối, sau khi lão phu nhân thông báo việc trắc phi thái tử hạ sinh nam hài(con trai), Uy Viễn hầu phủ dưới nét mặt tỏ rỏ vui mừng.

      Từ sau khi Lý Minh Tranh truyền ra tin vui, Uy Viễn hầu phủ đều đè nén, người người trong phủ và lão phu nhân biết đốt bao nhiêu lần hương, cầu bao nhiêu phật, khẩn cầu Lý trắc phi bình an, cũng khẩn cầu thai kì lần này của Lý trắc phi là nam hài, tại như nguyện, người người đều vui vẻ.


      Lý Minh Tranh mặc dù chỉ là trắc phi, nhưng tính ra cũng có liên hệ với thái tử, tương lai thái tử có đăng cơ, Uy Viễn Hầu phủ lại vinh dự hơn . Lý Minh Tranh lần này sinh hạ nam hài, làm cho cả phủ như uống phải thuốc, cả tim đều chùng xuống.

      Lý Minh Nghi vẻ mặt vui vẻ, bởi đó là bào tỷ của nàng (chị ruột ), tất nhiên là nàng vui. A Bảo quan sát, phát nhị phu nhân mặc dù cười vui vẻ, nhưng có chút thanh đạm, tam phu nhân và tứ phu nhân giống nhau chỉ là cười mà thôi, nhưng A Bảo cảm thấy như vậy là tốt. Nếu là như vậy, ắt trong lòng các vị phu nhân này có phần tương phản.

      A Bảo cười cười cùng các tỷ muội về đứa trẻ mới được sinh ra, các vị tiểu thư chưa lập gia thất phát huy tính tưởng tượng của mình đến bậc cao nhất làm cho Uy Viễn Hầu phủ nghĩ rằng chính mình quan tâm đưa nhất, thẳng đến Uy Viễn hầu phu nhân lên tiếng ngăn lại, các nàng mới ngương lại và bắt đầu ăn cơm. A Bảo trong lòng có chút suy nghĩ, đại tỷ tâm nguyện thành, nên lại nghĩ rằng nhờ cha mình nên mới vươn cao như vậy, mới có thể hi sinh tỷ ấy làm tiểu thiếp chăng?
      Chi thứ nhất có ba nam ba nữ, trong đó nam hai nữ là con chính thất, còn lại là do tiểu thiếp sinh ra,con chính thất của Lý Cảnh Sâm năm nay hai mươi hai tuổi, tính tình ổn trọng, thành thân cùng chi nữ (con thứ) của công bộ thị lang , tại nhậm chức nơi khác, thê tử đều theo.

      Trưởng nữ Lý Minh Tranh là đứa đầu tiên sinh ra tại Uy Viễn Hầu phủ, tuy là nhi nữ, nhưng lúc đó lại là do chi thứ nhất Uy Viễn Hầu sinh ra nên được lão phu nhân vô cùng thích. Lý Minh Tranh tính cách cao ngạo, vì là đích nữ trưởng tôn của Uy Viễn hầu, vô cùng tôn quý, nên coi các di nương cũng như tiểu thiếp thông phòng ra gì, từ quyết định tương lai gả cho người phải làm chính thất,ai biết người tính bằng trời tính, thành thái tử trắc phi. Tuy là trắc phi thái tử, cũng đủ tôn quý, nhưng đó cũng chỉ là thiếp, làm nàng tức đến gần chết, trong lòng ghi hận cha con A Bảo, mấy năm nay chưa hề nguôi.

      Nếu chuyện trắc phi sinh hạ nhi tử trắng trẻo mập mạp vui vẻ như vậy tin năm ngày sau Sương Bình đại công chúa mở hội thưởng hoa do Lão phu nhân ra lại khiến cho dưới phủ Uy Viễn Hầu đều rất thận trọng.


      Sương Bình công chúa là bào muội(em ruột) của đương kim hoàng thượng, thân phận tôn quý vô cùng. Lúc này hoa đào cũng tàn, Sương Bình trưởng công chúa lại đột nhiên lại mở hội thưởng hoa, trong kinh ai mà hiểu rỏ, đây chính là Đại công chúa tìm đối tượng cho nhi tử của mình. Đương nhiên, nghe Sương Bình trưởng công chúa chỉ mời các tiểu thư cao quý trong kinh thành, cũng thỉnh mời các công tử gia thế đến đây ngắm hoa, có chút long trọng, dù cuối cùng lọt vào mắt Đại công chúa, nhưng phải là còn các vị công tử cao quý kia sao?

      Trừ năm trước Lý Minh Phượng, Lý Minh Hà đính hôn, còn lại là các vị tiểu thư đến tuổi cặp kê, e thẹn chờ đợi, chỉ có A Bảo vẻ mặt đen thui nhìn các nàng xấu hổ cúi đầu.

      biết vì sao, chỉ là có cảm giác e thẹn! ! Quả nhiên da mặt của nàng trở nên dày vô đối rồi sao?


      Màn đêm buông xuống, tại phòng ngủ của Uy Viễn hầu, phu thê hai người đem chuyện tối nay ra bàn luận.

      "Thái tử phi cho Tranh nhi chút thể diện, cho phép mẫu thân là thiếp đây đến thăm phủ thái tử, thiếp định ngày mai thăm Tranh nhi, lão gia có lời nào muốn thiếp nhắn gởi cho Tranh nhi ?"

      Uy Viễn hầu trầm ngâm : "Ngày mai vẫn còn yếu lắm, hãy để đứa đủ ba ngày hãy ."

      Uy Viễn hầu phu nhân mặc dù trong lòng kích động còn nhiểu, nhưng nghe trong lời phu quân có lý, mặc dù thái tử phi cho thể diện, nhưng cũng thể quá vội vàng, nhìn cũng tốt, đứa ba ngày rồi thăm, đến lúc đó cũng bị cho là khoa trương. Nghĩ xong, liền đáp: "Lão gia phải ạ."

      "Nàng với Tranh nhi phải nuôi dưỡng nhi tử tốt, bất kể như thế nào, đứa cũng là nhi tử của thái tử gia, tuy thể so với thái tử phi sinh ra, nhưng cũng là tôn quý. Đúng rồi, đến lúc đó thuận tiện cũng mang Cẩm nhi theo."

      Uy Viễn hầu phu nhân kinh ngạc : "Mang Cẩm nhi theo? Nha đầu này là nương chưa xuất giá mà..." Uy Viễn hầu phu nhân trong lòng biết đại nữ nhi đối với các phòng luôn xem thường, bà rất ít khi đề cập các phòng trước mặt nàng ta, miễn cho nàng nổi giận. Mặc dù nay nữ nhi sinh hạ hài nhi cho thái tử, nhưng nàng lại sợ nữ nhi nhìn thấy A Bảo lại dậy sóng trong lòng, sợ tình cảm tỷ muội lại bị bị phá hủy.

      "Chúng nó là tỷ muội, muội muội thăm tỷ tỷ có gì thể chứ?" Uy Viễn hầu biết phu nhân trong lòng lo ngại, lơ đễnh : "Mấy năm nay tứ đệ ở Cảnh thành công lao , tộc Bắc Di luôn xuôi về miền nam cướp bóc, nhờ có có tứ đệ ở Cảnh thành trấn giữ, trong triều chính là lúc cần người, công lao của tứ đệ cho dù là ai cũng cách nào chối bỏ, Cẩm nhi là nhi nữ duy nhất của đệ ấy, để cho tỷ muội chúng nó thân thiết chút lẽ được."

      Uy Viễn hầu phu nhân biết đạo lý này, chỉ hi vọng đại nữ nhi đừng ngang tàng như vậy, "Vậy được rồi, thiếp thuận tiện cũng mang theo Nghi nhi, như vậy cũng làm nhi nữ chướng mắt."

      Uy Viễn hầu cảm thấy ổn thỏa, cả hai liền ngủ.

      *******

      Qua hai ngày, A Bảo chuẩn bị thỉnh an tổ mẫu, nhưng nghĩ bị gọi đến.

      Uy Viễn hầu phu nhân thân thiết kéo tay A Bảo : "Hôm nay là ngày phủ thái tử mừng hài nhi qua ba ngày tuổi, ta cùng Nghi nhi đến đấy thăm trắc phi, Minh Cẩm rất lâu chưa gặp tỷ tỷ, trắc phi cũng rất nhớ con, con cũng cùng nhé."

      A Bảo liếc nhìn lão phu nhân, thấy bà cười, vẻ mặt hiền lành, ôn thuần đáp ứng.

      Các tiểu thư còn lại, nhất cũng mười hai, vẻ mặt đều hâm mộ đố kị, thế nhưng trưởng bối quyết định, cũng dám gì.

      sau khi ăn sáng xong, A Bảo và Lý Minh Nghi liền theo Uy Viễn hầu phu nhân cùng nhau xuất môn.

      Lý Minh Nghi đến tháng năm là đủ tuổi cặp kê, đại khái là nữ nhi nhất của chi thứ nhất, được nuôi dưỡng thành ra tính tình ngây thơ hoạt bát, kéo A Bảo líu ríu muốn gặp cháu trai ngừng, nhìn vẻ rất là quan tâm đến vị tỷ tỷ vừa sinh con này. Uy Viễn hầu phu nhân mỉm cười nhìn hai tỷ muội chuyện cùng nhau, trong lòng hết sức vui vẻ, A Bảo cùng nữ nhi thân thiết.

      A Bảo mặc dù khồn có mẫu thân cùng phụ thân bên cạnh, nhìn linh linh, nhưng vì có phụ thân thua kém ai, so với các nàng khác trong phủ cũng có chút ít thể diện, trừ chi thứ hai năm đó nuôi nấng A Bảo, hai chi còn lại đều muốn cùng A Bảo quan hệ tốt. Uy Viễn hầu phu nhân biết tại Lý Kế Nghiêu rất có thế lực, A Bảo tại mặc dù tương lai , nhưng có Lý Kế Nghiêu hậu thuẫn, sau này tuyệt đối gả vào nơi thua kém.
      Thái tử phủ cách hoàng cung tương đối gần, diện tích tương đối rộng rãi, năm đó thái tử thành thân xuất cung lập phủ đệ, Chính Đức đế còn tự mình hạ lệnh phải xây lớn gấp đôi phủ đệ tại , phải vô cùng nguy nga và Công Bộ lại mất thêm năm để hoàn thành.


      Xe ngựa ở dừng lại trước phủ thái tử ,mặc dù Lý trắc phi sinh là con thứ tư của thái tử, dù phải là trưởng tử hay đích thứ( con vợ cả), nhưng mà người đến tặng lễ vẫn là ít, vì tại vị trí của thái tử coi như vững chắc, Chính Đức đế cũng có ý đổi thái tử, mọi người vẫn là nên vì tương lai mà cùng thái tử tạo quan hệ.


      Hai nương theo Uy Viễn hầu phu nhân xuống xe, rất nhanh liền có ma ma phủ thái tử đến đưa các nàng vào.


      "Uy Viễn hầu phu nhân rốt cuộc tới, thái tử phi nhắc người mãi, Lý trắc phi có công sinh hạ tứ nhi tử cho Thái từ, người biết có bao nhiêu là vui mừng."

      Uy Viễn hầu phu nhân mặt cười cười, tự nhiên biết vị ma ma trước mắt này chính là tâm phúc của thái tử phi, tâm tư vừa động, liền biết thái tử phi đây là khách sáo, sợ rằng đây là nhờ phúc của Lý Kế Nghiêu."Đa tạ thái tử phi ưu ái, đâu dám nhờ ma ma người đến đón tiếp..."

      Hai người qua lại khách sáo vài câu, ma ma kia giọng ôn tồn mềm mại nhưng lại những lời cực chói tai, tầm mắt như có như nhìn đến hai nương phía sau. Uy Viễn hầu phu nhân chỉ vờ như biết, cười khanh khách theo ma ma vào hậu viện.

      Uy Viễn hầu phu nhân mang theo hai nàng đến thỉnh an thái tử phi. Thái tử phi là nữ tử tướng mạo xinh đẹp, thoạt nhìn tuổi chừng ba mươi, thân ung dung nhã nhặn, nụ cười môi luôn đúng chừng mực nhìn thân thiết nhưng lại đầy uy nghi.


      Thái tử phi tự mình nâng Uy Viễn hầu phu nhân lên, cùng Uy Viễn hầu phu nhân hàn huyên mấy câu, tầm mắt dời đến hai nha đầu phía sau Uy Viễn hầu phu nhân, cuối cùng lại nhìn nhìn A Bảo, cười : "Đứa này có chút lạ mắ, là tiểu thư trong phủ sao?"

      "Là Ngũ nhi, tên Minh Cẩm." Uy Viễn hầu phu nhân giới thiệu.

      A Bảo lại hướng thái tử phi quỳ gối hành lễ.

      Thái tử phi cười : " ra là ái nữ trấn bắc tướng quân dáng vẻ thực là xinh xắn, các tiểu thư trong phủ ngươi đều lớn lên như vậy."

      "Các tiểu nha đầu này, nhận nỗi lời khen tặng của người ."

      Qua lại vài câu, A Bảo được thái tử phi dùng danh nghĩa trưởng bối tặng cho vòng tay xanh ngọc làm quà gặp mặt, làm Lý Minh Nghi rất hâm mộ.

      Bởi vì thái tử phi phải chiêu đãi khách đến dự tiệc, Uy Viễn hầu phu nhân liền dẫn hai nàng đến viện của Lý trắc phi.


      P/S: Có thể bạn đọc và nghĩ rằng sao edit lại có quá nhiều từ hán việt. Editor cũng muốn cho các bạn hiểu. Truyện này có bối cảnh cổ đại và lại thuộc về quan binh vua chúa, nên có những từ nếu edit sang cho thuần việt lại mang theo hơi hướm đại. Nên Editor quyết định để theo phong cách mà chúng ta xem phim cổ trang hay nghe thấy. Mong các bạn thông cảm, tuy nhiên Editor vẫn để chú thích trong (...) cho các bạn hiểu. Nếu các bạn cảm thấy thỏa đáng cứ comment cho Editor biết và mình lưu ý đến việc thay đổi từ ngữ để các bạn vừa lòng. Thân mến!!!!!:th_75::th_75::th_75:
      Nguyên Nguyễn, Thanh Hằng, QTNZ51 others thích bài này.

    3. Tôm Thỏ

      Tôm Thỏ Well-Known Member

      Bài viết:
      603
      Được thích:
      553
      Bạn edit hay mà mượt lắm, cám ơn

    4. quỳnhpinky

      quỳnhpinky Well-Known Member

      Bài viết:
      1,480
      Được thích:
      1,204
      ta vần k hiểu tại sao Trắc phi j j đó lại ghét nữ 9 nàng có thể gt hộ ta k..............:yoyo20::yoyo20::yoyo20::yoyo20:
      thank nàng:yoyo14::yoyo14::yoyo14::yoyo14:
      cơ mà sao nam 9 vs nữ 9 chả thấy gặp nhau tiến triển tnao đk đây....................:yoyo2::yoyo2::yoyo2::yoyo2::yoyo2:
      Trinhsnowlinhdiep17 thích bài này.

    5. Neavah Redneval

      Neavah Redneval Well-Known Member

      Bài viết:
      593
      Được thích:
      449
      Bạn ed hay lắm rồi. Dù sao mọi người cũng hiểu.
      Ùi, hai chị gặp nhau nhanh chớ

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :