1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Trọng Sinh] Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi - Mại Mạnh Miêu

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 39: Ngẫu nhiên gặp ở tiệm sách

      Đám cưới Ngọc Tĩnh Nhã cực kỳ tai tiếng, xôn xao khắp kinh thành, để tránh bị ảnh hưởng đáng, đến lúc tựu trường, Như Ca và Vân Kiệt liền xin viện trưởng Lễ Học Viện cho ở nhà tự học. Viện trưởng sau khi cân nhắc đồng ý, phái người đưa sách của Hoàng Lâm Các tới, mỗi tháng đến Ngọc phủ kiểm tra việc học, hai đứa được lười biếng.

      biết từ đâu mà Vân Kiệt nghe được ở phía Tây Bắc kinh thành có tiệm sách tên là ‘Thư Hương Bách Thế’ bán sách cổ nay khó kiếm. Vì vậy mới sáng sớm Vân Kiệt vội vàng lên xe ngựa chạy tới tiệm sách đó, kết quả mang theo đủ bạc, đường trở về gặp được Như Ca thế là kéo nàng luôn.

      xe ngựa, Như Ca thấy Vân Kiệt giờ chỉ cao kém mình hai tấc, rất kinh ngạc. Chỉ mấy tháng ngắn ngủn, Vân Kiệt cao lên với tốc độ kinh người, trong thời gian ngắn cao gần cái đầu, cơ thể con người quả nhiên có tiềm lực vô hạn.

      “Tỷ, hôm nay đệ vội mang đủ bạc, giờ quay lại hi vọng hai quyển sách đó chưa bị người khác mua mất”, vừa đến nơi, kịp chờ xe dừng hẳn, Vân Kiệt vội nhảy xuống. Như Ca nhìn Vân Kiệt như đứa , lắc đầu, ngân phiếu còn ở chỗ mình mà!

      Vừa bước vào tiệm sách, Như Ca liền thấy ‘người quen’ mấy tháng gặp.

      “Âu Dương tiểu thư, sách ta bán cho vị tiểu thiếu gia này rồi, ngài đừng kì kèo nữa, vô ích thôi! còn chính là còn!” ông chủ Lý bất đắc dĩ nhìn thiếu nữ mắt lộ hung quang trước mặt.

      “Ta mặc kệ, ta muốn quyển sách này, ta đáp ứng tặng cho người khác rồi, sao có thể thay đổi, hôm nay ngươi nhất định phải đưa ta, nếu ta liền đập nát tiệm này.” Âu Dương Lâm vẫn từ bỏ ý định.

      Tiếp theo nghe giọng cực kỳ trầm thấp: “Lý chưởng quỹ, ngươi bán sách này cho chúng ta ,về phần vị tiểu công tử này, chúng ta tự bồi thường”.

      “Âu Dương công tử, vậy ngài thương lượng với vị tiểu thiếu gia này , nếu được, lão mới có thể bán sách cho công tử”, ông chủ Lý quyết định, hai bên đều thể đắc tội.

      Âu Dương Thiệu vốn muốn mở miệng, đáng tiếc Vân Kiệt giành trước, “Hai quyển sách này ta đều rất thích, nghĩ nhường lại.”

      “Tỷ , bên này, đệ quên cầm ngân phiếu rồi.” thấy Như Ca ngoài cửa, Vân Kiệt quơ quơ sách tay, cười rạng rỡ. Như Ca mặc trang phục lụa mỏng thuần trắng, trang điểm nhưng lại hết sức rực rỡ.

      Nhìn thiếu nữ tới, Âu Dương Thiệu mừng rỡ, lại là nàng! Thiếu nữ xinh đẹp ở quán rượu nọ!

      “Ngọc Như Ca, ra là ngươi!” Âu Dương Lâm cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi ra từng chữ. Trong lòng Âu Dương Lâm, đáng hận nhất chính là Ngọc Như Ca, ngày đó nhất định nàng ta biết trong phòng có gì đó, mới cố ý nhường phòng cho mình, tiện nhân này đáng bị bầm thây vạn đoạn! Sau này nếu rơi vào tay mình, nhất định phải cho nàng ta nếm thử cảm giác bị người lăng nhục.

      “Âu Dương công tử, Âu Dương tiểu thư”, xem ra Âu Dương Lâm khôi phục rất tốt, nhìn ra chút thảm hại nào của hai tháng trước, chẳng qua các bắp thịt mặt ngừng co giật kia chứng tỏ cảm xúc Âu Dương Lâm dao động bình thường.

      “Tiểu thư biết ta?” Âu Dương Thiệu nhận thấy Âu Dương Lâm kích động, vì người đẹp biết mình là ai mà cõi lòng đầy vui sướng.

      Âu Dương Thiệu mặc quần áo màu xanh ngọc, đai lưng cột lỏng loẹt, đó có khảm viên ngọc, bên hông còn đeo ngọc như ý xanh biếc, nhìn khá sang trọng, lúc này mặt nở nụ cười tự cho là rất ấm áp, ánh mắt dịu dàng có hồn, khiến mấy thiếu nữ đứng bên cạnh mặt đầy ngưỡng mộ. Thấy tính cảnh này, Như Ca thầm cười nhạo, cố tình khoe mẽ! Bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong thối rữa!

      Thấy ánh mắt mong đợi của , Như Ca thản nhiên đáp, “Như Ca biết công tử, chỉ nghe chưỡng quỹ kêu vậy gọi theo thôi.”

      Nghe vậy, khuôn mặt tươi cười của Âu Dương Thiệu có chút kinh ngạc, thiếu nữ này phải thầm thương trộm nhớ mình sao. Đúng rồi, trước mặt nhiều người như vậy, nàng nhất định là làm bộ rụt rè.

      “Ngọc Như Ca, sách kia, Kim Lăng Hầu phủ ta muốn, chẳng lẽ đồ của Kim Lăng Hầu phủ chúng ta ngươi cũng dám đoạt, mà ngay cả Thọ Vương phủ ngươi cũng nể mặt.”

      Âu Dương Lâm vẫn vênh váo hung hăng như trước, Như Ca cười lạnh, “Âu Dương tiểu thư là muốn lấy quyền đè người? Chẳng lẽ ở Đại Chu, muốn mua sách cũng phải so về thân phận?”

      Nữ tử sau lưng Âu Dương Lâm nghe vậy, tiến lên kéo áo Âu Dương Lâm, “Lâm muội, quyển sách này là của người ta, hay là chúng ta thôi!”

      Như Ca nhìn nữ tử sau lưng Âu Dương Lâm, sắc mặt tái nhợt, thở hổn hển, người mặc y phục màu quả hạnh, ngang hông mang túi thơm cỏ huân, liên hệ với những lời Âu Dương Lâm vừa , vị này chắc là người phủ Thọ Vương rồi. Người này hai má lúm đồng tiền, gương mặt u sầu, mang bệnh trong người, lớn tuổi hơn Âu Dương Lâm, nhất định là quận chúa Tâm Di thường ngày ở nhà dưỡng bệnh của phủ Thọ Vương.

      Vị quận chúa này hiển nhiên là vô cùng muốn có quyển sách kia, , nhưng vẫn nhìn chằm chằm quyển sách trong tay Vân Kiệt.

      Như Ca cầm lấy quyển sách tay Vân Kiệt, giấy ố vàng, xem sơ qua thấy bên trong chỉ là ít phương thuốc cổ để bồi bổ cơ thể, có tác dụng gì với mình. Nàng bèn bước tới trước mặt ông chủ Lý, đưa sách ra, “Chưởng quỹ, quyển sách này chúng ta cần, đệ ta lấy quyển là được rồi, quyển này lão bán cho vị tiểu thư y phục màu hạnh kia .”

      Nghe vậy, nữ tử vốn hơi thất vọng, liền trở nên vui sướng, ngẩng đầu lên bắt gặp nụ cười thân thiện của Như Ca, nụ cười kia còn chói mắt hơn sao trời, nhất thời lại quên lời cảm ơn.

      “Tốt quá, quyển sách tiểu thiếu gia cầm giá 30 lượng.” ông chủ Lý nghe Như Ca chịu nhượng lại, dĩ nhiên là vui vẻ cả làng, vội vàng tính tiền.

      “Ngọc tiểu thư hào phóng nhường sách, Thiệu mỗ xin cám ơn”, thấy Như Ca xoay người định , Âu Dương Thiệu vội vàng tiến lên .

      “Quyển sách này nhường cho vị tiểu thư kia, Âu Dương công tử cần cám ơn, Vân Kiệt chúng ta thôi”, ý là: ngươi làm điều thừa rồi!

      Âu Dương Thiệu nhìn thiếu nữ xa, nụ cười dịu dàng mặt nháy mắt cứng lại. Nhất định là do ở đây nhiều người quá nên nàng giả bộ thẹn thùng, nhất định là vậy!

      “Còn nhìn cái gì, mau trả tiền !” Âu Dương Lâm thấy Âu Dương Thiệu cứ si ngốc nhìn theo bóng lưng Như Ca liền hét lên.

      Bị tiếng hét chói tai của Âu Dương Lâm gọi hồn về, mắt Âu Dượng Thiệu thoáng qua vẻ chán ghét, nhưng thấy bộ mặt ngừng co giật của nàng ta, thầm cả kinh, vốn dẫn người ra ngoài giải sầu, ngàn vạn lần được nửa đường phát điên nha! Âu Dương Thiệu vội vàng trả tiền, lập tức chạy về Hầu phủ.

      xe ngựa, Vân Kiệt có chút rầu rĩ vui, Như Ca thấy vậy, sờ sờ đầu Vân Kiệt, “Sao vậy, mua được quyển sách kia nên dỗi sao?”

      “Tỷ, nếu như đệ cũng là vương gia, có phải ai có thể giành đồ với tỷ nữa ?” Vân Kiệt buồn buồn .

      Nghe vậy, Như Ca lắc đầu cái, đối diện với gương mặt non nớt của Vân Kiệt, nhìn thẳng vào đôi mắt trong veo kia, “Vân Kiệt, cường quyền thể đại biểu cho tất cả, tựa như tại, chỉ cần tỷ muốn, tỷ dùng mọi biện pháp khiến ai giành được. Quyển sách kia mặc dù quý, nhưng mà đối với tỷ có tác dụng gì mấy, nên tỷ mới nhường. Thấy đệ quan tâm tỷ, tỷ rất vui mừng, nhưng mà sao lại mua sách dạy võ, chẳng lẽ đệ muốn bỏ văn theo võ à?”

      Nghe vậy, Vân Kiệt vui vẻ , “Tỷ, học võ có thể giống như Thanh Loan bảo vệ tỷ..... Tỷ phản đối chứ?”

      Thấy vẻ mặt khẩn trương của Vân Kiệt, hình như chỉ cần mình đồng ý, dù thích cũng làm, Như Ca ấm áp trong lòng, “Tỷ vĩnh viễn đều ủng hộ đệ.”

    2. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 40: Thọ vương phủ

      Ngoài cửa phủ Thọ Vương, nữ tử mặc y phục màu quả hạnh, trong tay cầm quyển sách thuốc, được tỳ nữ đỡ xuống xe ngựa, nhìn xe ngựa xa mới chậm rãi bước vào.

      Vào phủ, vòng qua từng hành lang, nữ tử đến sảnh lớn nhà chính, mới tới phía ngoài, thấy nữ tử ăn mặc diêm dúa từ sảnh lớn về Đông viện.

      Tới gần phòng Đông viện, từng đợt cười kỳ lạ của nữ tử nọ truyền ra, ngoài cửa hai nha hoàn y phục hở hang nhìn nàng khiêu khích, sắc mặt vốn tái nhợt của nữ tử càng nhợt hơn, kéo tỳ nữ lảo đảo nhanh về Tây viện.

      Trong Phật Đường ở Tây viện, phụ nhân trang phục giản dị quỳ gối trước tượng Phật tụng kinh gõ mõ.

      “Những ả lúc trước vương gia ngán rồi, nô tỳ đuổi , vài kẻ đổ thừa có thai sống chết chịu, nô tỳ cho người đút mỗi ả chén hồng hoa, rồi kéo ra ngoài.”

      “Mấy ngày nay vương gia xài bạc ngày càng nhiều, phải bán cửa hàng.”

      “Vài hôm trước vương gia mang về hơn mười mỹ nhân từ Đông Châu, nghe đều qua huấn luyện kỹ càng, hiểu thuật phòng the, tại vương gia để bọn ả tại Đông viện, ngày đêm ở đó vui vẻ, nô tỳ cho người xem chừng, tránh xảy ra sơ sót.”

      .........

      lão ma ma tóc có vài chỗ bạc, da mặt nhăn nheo, nhìn phụ nhân quỳ gối thành kính lễ Phật, để ý lời mình , lòng thầm than thở. Trong Đông viện, chướng khí mù mịt, vương phi cũng quản. Trong phủ giờ lại có biết bao nhiêu chuyện cần xử lý.

      Lúc trước, phủ Thọ Vương mặt dù gia sản hùng hậu, nhưng truyền tới đời vương gia biết vơi bớt bao nhiêu. Vương phi gả cho vương gia mấy năm nay, cũng để ý quản chuyện trong vương phủ. Vương gia quá háo sắc, quan lại các châu quận tới tấp dâng lên mỹ nhân, vương phủ tựa như cái thanh lâu, nữ nhân đến từng nhóm lại từng nhóm.

      Lúc vương gia chơi chán, ra tay rất hào phóng, mỗi lần ném hơn cả ngàn lượng, đây cũng tính là gì, chỉ sợ các ả dây dưa chịu . Chỉ cần có chút uy hiếp đến vương phi và quận chúa, mình liền xử lý từ thủ đoạn. Thân là bà vú của vương phi, vương phi muốn tranh, mình thay vương phi tranh, vương phi muốn suy nghĩ, mình nghĩ thay kỹ càng. Cũng may mình làm việc gọn gàng, vương gia lại thích ai lâu dài, mãi tới bây giờ, trong vương phủ cũng có nghiệt chủng dư thừa tồn tại, địa vị của vương phi và quận chúa xem như vững chắc.

      “Mẫu phi!” tiếng nữ tử cắt đứt suy nghĩ của lão ma ma, cũng cắt đứt tiếng gõ mõ tụng kinh, cửa phòng mở ra, phụ nhân đặt chày gỗ xuống bên, nhìn thiếu nữ vẻ mặt tái nhợt nhào vào lòng mình, vẻ mặt phụ nhân tràn đầy thương.

      Lão ma ma đứng bên thấy vậy mỉm cười, người dù vô dục vô cầu, ít nhất có thứ thứ quan tâm, chỉ cần quận chúa ở đây, vương phi vĩnh viễn là vương phi của phủ Thọ Vương.

      Lão ma ma lúc trẻ ở biên giới bị người Tây Liêu bắt , được cha của vương phi Chân thị cứu, sau đó liền ở lại Chân gia làm bà vú cho Chân thị, hơn 30 năm nay đối với Chân thị hết lòng hết dạ, làm sao để cho bọn thiếp thất trong phủ leo lên đầu lên cổ Chân thị được.

      “Hôm nay ra ngoài chơi sao?” Xoa xoa mồ hôi lấm tấm trán con , phụ nhân cười hỏi.

      Thiếu nữ nghe vậy, tươi cười mở sách thuốc cho phụ nhân xem, “Hôm nay đến tiệm sách ở phía Tây Bắc kinh thành với Lâm muội phủ Kim Lăng Hầu, thấy quyển sách dưỡng sinh và thuốc cổ truyền này, liền mua về. Ở tiệm sách còn gặp được vị Tứ tiểu thư của Ngọc gia mà mẫu phi kể, quyển sách này chính là nàng nhường lại cho con.”

      Nhớ tới thiếu nữ xinh đẹp khỏe mạnh kia, trong mắt nữ tử mang theo chút hâm mộ, “Vị tiểu thư kia cực kỳ xinh đẹp, mặc dù mang khăn che mặt, nhưng nữ nhi vẫn cảm thấy nàng giống như tiên tử”.

      Thấy vẻ hâm mộ của con , phụ nhân từ ái vuốt ve đầu thiếu nữ, cười , “Nếu Di nhi của chúng ta bồi bổ sức khỏe tốt lên cũng xinh đẹp giống như vị tứ tiểu thư kia.”

      Vì bệnh tim bẩm sinh, Dương Di tuy đẹp, nhưng thân thể luôn đuối, bởi vậy có chút tự ti về vẻ ngoài của mình, rất hâm mộ những người khỏe mạnh.

      “Mẫu phi, vị tứ tiểu thư kia quả rất đẹp, nàng vừa vào tiệm sách, tầm mắt mọi người đều bị nàng hấp dẫn, công tử Kim Lăng Hầu Âu Dương Thiệu nhìn nàng cả nửa ngày mới phục hồi lại tinh thần đó. Nàng là thiếu nữ xinh đẹp nhất mà Di nhi từng gặp, so với những tiện tỳ trong phủ kia dễ nhìn hơn biết bao nhiêu lần!”

      Lúc chuyện trong mắt thiếu nữ lóe lên ý hận. Những nữ nhân kia chẳng qua là đồ chơi của phụ vương, vậy mà cũng dám thị uy trước mặt mình, phụ vương lại chưa bao giờ quản đến, vẫn vui đùa với các ả như trước. Tất cả nữ nhân đó đều mong bệnh tim của mẫu phi phát tác, luôn nhìn mình với ánh mắt thương hại. Dương Di cực hận những ánh mắt đó, nhưng thể ngăn cản.

      Còn nhớ lúc đầu mình lên tiếng châm chọc thị thiếp, phụ vương liền nhục nhã mẫu phi phen. Ngoài mặt mình là quận chúa phủ Thọ Vương, thực tế chỉ là cái danh mà thôi, trong phủ có mấy ai nể trọng đâu.

      “Ngọc tiểu thư làm sao mà tôn quý bằng Di nhi được, nếu Di nhi thích, ngày sau lui tới với Ngọc tiểu thư nhiều là được.” Phụ nhân tất nhiên thấy ý hận trong mắt con , cần nghĩ cũng biết, nhất định là bị người Đông viện chọc giận nữa rồi. Chẳng lẽ cho rằng mình lòng hướng Phật, là có thể khi dễ con mình sao. Phụ nhân quay đầu, thấy lão ma ma rời xử lý, mới xoay đầu lại đọc sách thuốc mới mua về với con .

      Vào đêm, trong căn phòng ở Tây viện phủ Thọ Vương, thầy thuốc già ngồi bên giường, bắt mạch cho phụ nhân. Nghe thấy tiếng thở hổn hển của phụ nhân thầy thuốc nhíu nhíu mày, ra phòng ngoài viết phương thuốc.

      Trong đêm tối nhìn bóng lưng thầy thuốc rời , phụ nhân được lão ma ma đỡ ngồi dậy, yếu ớt , “Ma ma, bản phi thích những thứ đại phu này, sau khi bắt mạch xong đều chỉ biết lắc đầu, giống như bản phi gần đất xa trời tới nơi, bản phi lòng niệm Phật nhiều năm như vậy, Phật Tổ nhất định giải cứu ta.”

      “Vương phi chớ lo lắng, những đại phu này khám nhiều năm như vậy, lần nào mà chẳng lắc đầu, vương phi nghĩ thoáng là được.” Lão ma ma khuyên lơn.

      “Bản phi sợ chết, chỉ sợ sau khi mình rồi, Di nhi còn nơi nương tựa nữa.” nghĩ đến con , hơi thở phụ nhân mới điều hòa lại gấp lên, lão ma ma vội vàng cầm bình thuốc đổ ra viên, đút cho phụ nhân.

      “Cho nên vương phi phải tận lực tính toán thay cho quận chúa, cố gắng giữ gìn sức khỏe mới phải!”

      Uống thuốc xong, phụ nhân cảm thấy mệt mỏi cả người, tiếng cũng dần yếu , “Đúng vậy, phải lo lắng tương lai cho Di nhi....”

      Thấy phụ nhân ngủ, lão ma ma xoa xoa nước mắt, nhàng ra ngoài, Tây viện vương phủ, khôi phục yên tĩnh hoàn toàn.

    3. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 41: Lấy việc công làm việc tư

      Hôm sau, từ Dược Tiên Đường trở lại, vừa bước vào Nhàn Nguyệt Các, Như Ca thấy Liệt thị lôi kéo Vân Kiệt đến Thanh Vân Đường, phòng sách của Ngọc Chính Hồng, là hiệu trưởng Lễ Học Viện tới kiểm tra việc học, Ngọc Chính Hồng tiếp đãi ở bên đó.

      Nghe vậy, Như Ca im lặng nhìn trời, bắt đầu từ giữa tháng trước, viện trưởng hình như càng ngày càng thường xuyên đến, vốn là tháng lần, biến thành 7 ngày lần, đến giờ thành 3 ngày lần.

      Nghĩ đến mỗi lần viện trưởng đều phải ưỡn bụng mà về, Như Ca liền nhức đầu. Nàng cởi áo khoác lông Tuyết Hồ xuống, giao cho tiểu nha hoàn, kêu Thanh Nhi tới phòng bếp.

      Là nữ tử, việc học của Nha Ca và Vân Kiệt tất nhiên khác nhau, nấu nướng cũng là trong những cái khác đó. Viện trưởng và Ngọc Chính Hồng đều thích ăn cay, nên lần này nàng làm giò heo muối cay, canh cá xắt lát, đầu cá nấu chao và tiêu băm, gà hấp lá chanh, canh lòng dê, với vài món Liệt thị và Vân Kiệt thích ăn là thịt bò nướng hạt dẻ, gà hầm với sâm Cao Ly, chè hạt sen đường phèn ướp lạnh. Lúc Như Ca bưng đồ ăn lên, địa điểm kiểm tra việc học đổi thành bên trong Thanh Vân Đường, lúc này viện trưởng, Vân Kiệt và Ngọc Chính Hồng bàn về đạo trị quốc.

      Mùi thơm nồng nàn cắt đứt cuộc chuyện của ba người, viện trưởng híp đôi mắt vốn lớn của mình, ngồi vào bàn, vừa cầm đũa lên, nhanh chóng gắp miếng cá xắt lát, ăn xong hít hơi, gật đầu liên tục, “Ngon, ngon, ngon”.

      Nghe ba từ ngon liên tiếp của viện trưởng, Ngọc Chính Hồng sau khi nếm thử, cũng cảm thấy đúng là ngon , nhìn nồi canh bốc hơi cay, được điểm xuyết bởi rau thơm xanh mướt và tỏi xắt “Đây là....?”

      “Đây là canh lòng dê ạ”, Như Ca cười cười đáp, múc ra hai chén đặt trước mặt Ngọc Chính Hồng và viện trưởng. Nghe Như Ca đáp, nhìn chén canh trước mặt, lông mày hai người nhíu lại, lòng động vật ở Đại Chu trước giờ luôn xem là đồ bỏ, hơn nữa thịt dê rất nặng mùi, huống chi là lòng dê, nha đầu này phải đùa giỡn bọn họ chứ?

      Chần chờ lúc, viện trưởng ôm tinh thần hy sinh, múc muỗng canh húp thử, bỗng sững sờ, đây là.....lòng dê? Mùi vị thơm ngon, nồng nhưng gay mũi, ăn vào chỉ cảm thấy toàn thân ấm áp, viện trưởng khen gợi từ đáy lòng, “Tài nấu ăn của tứ tiểu thư lại tiến bộ rồi!”

      “Tiên sinh quá khen”, phải bị ngài bắt luyện ra sao, Như Ca thầm nhủ.

      Đợi mọi người ăn xong,Như Ca định ra, lại nghe viện trưởng , “Tứ tiểu thư có thể làm thêm phần nữa, để ta mang về học viện cho các phu tử khác đánh giá ?”

      “Dĩ nhiên là được ạ”, hồi lâu Như Ca hết giật mình sau khi nghe viện trưởng , lui ra ngoài, dẫn đám người Thanh Nhi về làm thêm phần nữa.

      Trong Nhàn Nguyệt Các, sau khi theo Liệt thị tiễn khách trở về, Thanh Nhi , “Tiểu thư, sao nô tỳ cứ cảm thấy cứ như viện trưởng đến để gạt ăn lừa uống vậy.”

      “Người ta là viện trưởng, sao lại làm chuyện như vậy, chỉ có ngươi mới nghĩ vậy thôi, tiểu thư đừng nghe nàng ta lung tung!”, Thanh Trúc đứng bên cạnh xen vào.

      Nghe hai người , Như Ca nhủ thầm, mặc dù nghĩ vậy được phúc hậu cho lắm, nhưng quả nàng có cảm giác bị viện trưởng lừa ăn. Bất quá viện trưởng cũng vô cùng biết thời biết thế, biết từ đâu nghe được Vân Kiệt muốn học võ, bèn thầm tìm cho Vân Kiệt mấy thầy dạy võ giỏi cực kỳ, hôm qua thấy Vân Kiệt tập đoạn khá ra dáng, vì thế Như Ca vẫn rất tôn kính vị viện trưởng này.

      Thành Đông, trong gian phòng ở biệt viện, 4 nam tử cường tráng khôi ngô cung kính đứng chờ lệnh của chủ nhân.

      “Thời gian nửa năm, ta muốn nó trở thành tướng lãnh đạt cầu”, Tiêu Dạ Huyền nhìn thoáng qua quyển sách viết chiến lược hành quân đánh trận, chữ viết ràng còn rất trẻ con, giọng đầy uy nghiêm.

      “Dạ”, bốn người liếc mắt nhìn nhau, xác định nghe lầm, mới đồng thanh hô to.

      Mặc dù rất khó hiểu với mệnh lệnh của chủ nhân, nhưng trách nhiệm của người lính là phục tùng mệnh lệnh. Nhận được lệnh của thế tử bọn họ vội vàng từ quân doanh Bắc Địa chạy về, nhiệm vụ giờ là trong thời gian quy định biến Ngọc tiểu thiếu gia từ con nít thành nam nhi mình đồng da sắt, hay cách khác là biến nghé con thành hổ sói chiến trường.

      “Đại ca ràng là lấy việc công làm việc tư nha, điều người trong đội quân Dã Lang dẹp bọn cướp , còn bắt bọn họ trong thời gian nửa năm phải huấn luyện cho tiểu tử Ngọc gia kia, thế tử à, lần này có phải làm hơi quá rồi ?” Tiết Thanh Trạch nhìn bàn món ngon, chép chép miệng, định cầm đũa thưởng thức, lại phát ngoại trừ đôi đũa trong tay nam tử áo đen, bàn còn đôi nào khác.

      “Sao lại thể?” nam tử áo đen để ý đáp.

      “Cũng đúng, để viện trưởng Lễ Học Viện lừa gạt đồ ăn của người ta, chuyện như vậy cũng làm được, còn chuyện gì thể nữa!”, Tiết Thanh Trạch nhớ tới viện trưởng Lễ Học Viện bị đại ca bức ép dụ dỗ, mặt như khổ qua, bỏ qua thân phận viện trưởng của mình thường xuyên chạy tới nhà học trò, là kiểm tra việc học ra chạy tới xách đồ ăn mới là , liền nhịn được giọt nước mắt đồng tình.

      “Ba ngày sau là lễ mừng thọ 50 của Thọ Vương, nghe tứ tiểu thư Ngọc gia cũng được mời”, bất chấp lịch hay , Tiết Thanh Trạch dùng tay bốc miếng giò heo cho vào miệng, ấy da da, quả nhiên là mỹ vị.

      “Phủ Thọ Vương mấy năm gần đây càng ngày càng suy bại, xem ra Thọ Vương muốn nhắc lại chuyện xưa......”, Tiết Thanh Trạch thấy ánh mắt Tiêu Dạ Huyền trong nháy mắt trở nên vô cùng khát máu, rùng mình cái. Nhìn thoáng qua lại thấy Tuyết Lang vì chủ nhân trở nên tàn lệ mà nhe ra răng nanh lạnh lẽo, Tiết Thanh Trạch vội vàng ngậm miệng lại.

      Muốn nhắc lại chuyện xưa, vậy lo giữ mạng ! Đêm khuya, mọi người ngủ. Tại gian phòng trong Nhàn Nguyệt Các, cơn gió thoáng qua, bóng đen xuất bên giường thiếu nữ. Nhìn dung nhan kiều lúc ngủ của thiếu nữ, nam tử vốn lạnh lẽo tà lệ nháy mắt trở nên nhu hòa.

      Nam tử ngồi bên giường, lặng lặng nhìn người giường, cho đến lúc nến sắp tàn mới rời .

    4. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 42: Dự tiệc 1

      Mùng 9 tháng 2, đại thọ của Thọ Vương. Lúc Lý thị thấy thiệp mời của Như Ca, cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi. Chỉ vì ngay cả tên Ngọc Giai Nhàn đều nằm chung trong thiệp mời gửi cho Ngọc phủ, mà Như Ca lại được tấm riêng. Thận phận con vợ cả của con mình lẽ bằng tiện nhân này?

      “Nghe đường đến Pháp Nguyên Tự, tứ nha đầu từng giúp đỡ Thọ vương phi,cho nên tấm thiệp này là Thọ vương phi cố ý thêm vào.” Lão phu nhân nhìn bộ dạng oán giận của Lý thị, sao lại biết Lý thị nghĩ gì, lại nhìn Như Ca càng lớn càng xinh đẹp hơn người, vốn những bữa tiệc thế này, chỉ con vợ cả mới được , tứ nha đầu lại được vương phi mời quả cực kỳ vinh dự.

      “Ngươi đến vương phủ, có gì hiểu hỏi đại tỷ ngươi, được để thất lễ”, lão phu nhân nghĩ Như Ca là lần đầu tiên đến nhà quyền quý làm khách, có chút yên tâm nên dặn dò.

      “Dạ, bà nội” nghe lão phu nhân vậy, Như Ca nhớ lại phụ nhân ăn mặc giản dị gặp đường đến Pháp Nguyên Tự lúc trước, mặc dù đoán phụ nhân đó là phu nhân của nhà quyền quý, nhưng vẫn ngờ lại là Thọ vương phi của Thọ Vương. Kiếp trước hình như Thọ vương phi này mất sớm, với bệnh tình như vậy sống đến bây giờ xem như là kỳ tích rồi. Bệnh này Như Ca cũng bó tay, nhiều nhất Thọ vương phi chỉ sống thêm nửa năm nữa mà thôi.

      Ngọc Bảo Oánh đứng bên cạnh Lý thị, thấy thiếp mời có tên mình, nhất thời khóc hỏi, “Tại sao có tên con, có phải đưa lộn thiệp rồi ?” xong, nàng ta qua muốn giật lấy tấm thiệp tay Như Ca.

      “Ngươi còn yếu lắm, ở nhà nghỉ ngơi !” Lão phu nhân nhìn Ngọc Bảo Oánh, khuôn mặt vốn đẹp đẽ giờ dù có trát mấy lớp cũng che được vài vết sẹo to như ngón tay cái, xem như bị hủy dung rồi, hơn nữa tính tình tùy hứng làm bậy, mang tiếng xấu khi dễ chị em, sao Thọ vương phi mời được? Chỉ có mình nó tự biết thôi.

      Ngọc Bảo Oánh nghe vậy, mở to đôi mắt ngập nước nhìn lão phu nhân, giận dỗi dậm chân : “Bà nội, con khỏe lắm rồi, ngài cho con !” xong dùng khăn tay chấm chấm nước mắt, lẩm bẩm : “Nếu con được , ngày sau hạ nhân trong phủ biết nhìn con như thế nào nữa. Đại tỷ chân còn chưa lành hẳn cũng được , tứ muội là thứ nữ cũng được , duy chỉ có con là được, hu hu......”

      Lý thị vốn trông cậy Ngọc Tĩnh Nhã gả cho Đồ đại nhân giúp Ngọc Bảo Oánh tìm được mối tốt, kết quả lại đắc tội Đồ đại nhân. Ngọc Tĩnh Nhã mang thai con cháu Lý gia, thể lợi dụng được nữa rồi. Lý thị định thay bằng Ngọc Như Ca, nhưng lão phu nhân và lão gia lại che chở, xem ra thể trông chờ gì vào Chiêm Phủ nữa, nếu được tham gia bữa tiệc này, ngày sau Ngọc Bảo Oánh làm sao kiếm được người chồng như ý? Lý thị lòng mang áy náy với Ngọc Bảo Oánh, thấy con khóc, cũng đau khổ trong lòng, gào khóc theo: “Nữ nhi ta số khổ mà! tại ai cũng có thể cưỡi lên đầu lên cổ con rồi, nếu như con được , mẫu thân còn mặt mũi nào sống ở đây nữa!”

      Như Ca thấy mẫu tử Lý thị ôm nhau khóc, đầu cũng phát đau, nhìn dáng vẻ này là muốn ăn vạ ! Ngọc Bảo Oánh đầu đầy châu ngọc, quần áo sang trọng, mặt trét phấn son, có chỗ nào là số khổ chứ.

      Lão phu nhân nhìn tình cảnh này làm sao biết mẹ con Lý thị ăn vạ, nhưng dù gì cũng là cháu nội, hơi thương tiếc, nhìn thoáng qua vẻ mặt tựa như hết sức khổ sở của Ngọc Chính Hồng, hồi lâu thở dài , “Ta đành mặt dày vậy, ngươi muốn cũng phải được, nhưng tới đó nhất định phải ngoan ngoãn, thể làm Ngọc gia mất thể diện thêm, nghe chưa?”

      Nghe vậy, Lý thị và Ngọc Bảo Oánh mừng rỡ, lập tức chuyển khóc thành cười. Ngọc Bảo Oánh liên tục gật đầu đáp ứng.

      Lúc này lão phu nhân mới nhớ tới vừa nãy Ngọc Bảo Oánh chân Ngọc Giai Nhàn chưa lành hẳn, nhìn Ngọc Giai Nhàn “Chân lành hẳn chưa, lúc ngươi tới nhìn có vẻ hơi quá sức, trán cũng thấm mồ hôi đấy!”

      Ngọc Giai Nhàn nghe vậy, ngẩng đầu mỉm cười : “ tốt hơn rất nhiều ạ, chỉ là mấy ngày nay nằm quá lâu, lại nhiều, nên mới chưa quen.”

      Nghe vậy, lão phu nhân gật đầu cái, với Thất ma ma: “Đem cho đại tiểu thư và nhị tiểu thư chút thuốc bổ , có bệnh phải bồi dưỡng, mới mau lành được.”

      đến đây, lão phu nhân nhìn sang Lý thị mang thai được 5 tháng: “Bụng ngươi lớn, đại phu cũng dặn dò nên tham gia những bữa tiệc thế này, ngươi cứ ở nhà , cẩn thận chút, lát nữa bảo Hồ ma ma bốc thuốc dưỡng thai cho ngươi.”

      “Dạ”, Lý thị đáp lời. Gần đây bên nhà mẹ đẻ Lý thị rất căng thẳng, trong triều Phủ Viễn tướng quân gặp rất nhiều trở ngại, thêm nữa biết vì sao dạo này các mối làm ăn đều bị người chèn ép, buôn bán hết sức thảm đạm, khiến người nào cũng tìm Lý thị đòi lại bạc. giờ, nửa đời sau của Lý thị chỉ trông cậy vào đứa con trong bụng, bởi vậy Lý thị lo lắng giữ gìn cái thai này hơn ai hết. Thuốc bổ uống liên tục gián đoạn ngày nào, quyết tâm phải sinh được đứa con trai trưởng béo béo tròn tròn. Lý thị thầm nghĩ mình chỉ cần có con trai trưởng rồi, những thứ nam thứ nữ khác đều là dư thừa, chuyện trong phủ còn do mình quyết định hay sao?

      Như Ca nhìn bụng Lý thị, thầm chắt lưỡi, to thành như vậy còn muốn bổ thêm nữa gì nữa, biết Lý thị có chịu nổi . Chẳng lẽ Hồ ma ma hiểu phương pháp dưỡng thai sao? Vốn cũng được tính là thon thả, giờ Lý thị mập hơn gấp hai lần, cặp mắt sưng vù, 5 tháng gì mà to đến vậy.

      ra chuyện này cũng trách Hồ ma ma được, Lý thị vất vả lắm mới mang thai con trai trưởng mong đợi lâu, nào chịu nghe lời khuyên, ngày uống thuốc bổ là ngủ yên, Hồ ma mà đành theo cầu của Lý thị mà sắc thuốc bổ thôi.

      “Lão phu nhân, còn sớm nữa, chúng ta lên đường thôi, tiệc ở vương phủ, nhất định ít người, chờ lát nữa mới , tới nơi xe ngựa phải xếp hàng chờ vào, rất mất công”, thấy mọi người bàn xong, Thất ma ma nhắc nhở.

      “Cũng đúng, mọi người mau lên đường !” Lão phu nhân xong vẫn yên lòng, dặn dò nha hoàn ma ma theo đến phủ Thọ Vương phải cẩn thận hầu hạ, đốc thúc các tiểu thư, để xảy ra sai sót.

      Nha hoàn ma ma gật đầu thưa phải, sau khi hành lễ cáo lui, mọi người lục tục ra ngoài chuẩn bị lên đường.

    5. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 43: Dự tiệc 2

      Tổ tiên Thọ Vương vốn là công thần khai quốc của Đại Chu, sau được ban đất phong vương. Đến đời Thọ vương nay, trong phủ mỹ nhân vào vào ra ra nườm nượp, nổi danh là vương gia đào hoa, vì có dã tâm, lại nhát gan, thích làm vương gia nhàn tản, nên với chuyện phong lưu của Thọ Vương hoàng thượng cũng mắt nhắm mắt mở cho qua.

      Thọ vương thích thơ ca, vì vậy lần đại thọ này, mở tiệc lớn mời rất nhiều vương công quý tộc và số thư sinh nổi danh tới.

      Còn Thọ vương phi mời con của quan lại hoàng thân quốc thích tới bữa tiệc ở vườn hoa. Nghe , bất luận tiệc lớn ở đằng trước hay tiệc ở vườn hoa, đồ ăn đều là cao lương mỹ vị quý hiếm, trong bữa tiệc, nam nữ thay nhau biểu diễn tài nghệ của bản thân, nếu được vương gia vương phi xem trọng, nam tử được vương gia ban cho những bức tranh cổ quý giá, còn các nương được vương phi ban thưởng châu báo hiếm lạ, thêm nữa nếu có thể nổi bật trong bữa tiệc, các nương dễ kiếm được mối tốt hơn.

      Trong xe ngựa, Ngọc Bảo Oánh hai mắt lấp lánh, vẻ mặt chờ mong. Lúc trước nghe Lý thị về ý nghĩa của bữa tiệc này rất nhiều lần, tuy trong lòng oán hận Lý thị, nhưng nàng ta ngốc. Tự biết tại mình tuy là con vợ cả, nhưng bộ dạng và thanh danh tốt, thêm nữa được lão phu nhân xem trọng, nên chẳng thể nào so được với người chị có dính líu với người trong cung của mình, vất vả mới quen được Âu Dương Lâm gần đây cũng trở nên hờ hững. Dung mạo bằng Ngọc Như Ca, tài năng lại bằng Ngọc Giai Nhàn, nếu muốn tìm mối tốt, vậy phải cố gắng nhiều hơn để kết thân với các con trai trưởng, con dòng chính của các vương hầu mới được. Giờ phút này Ngọc Bảo Oánh cúi đầu suy nghĩ kiếm đủ mọi cách để hồi đến vương phủ, có thể khiến tất cả mọi người chú ý đến mình mới.

      Ngồi bên cạnh Ngọc Bảo Oánh, Ngọc Giai Nhàn lại có vẻ yên lòng, thường nhíu mày.

      Như Ca ngồi đối diện, tựa lưng vào thành xe, thích thú nhìn dáng vẻ khác nhau của hai người kia. Ngọc Giai Nhàn ngoài mặt đoan trang, nhưng ngẫu nhiên phát ra những tiếng hít khí , sợ rằng tại nàng ta chẳng khác gì Mỹ nhân ngư trong truyền thuyết, biến đuôi cá thành đôi chân, mỗi bước tựa như bị kim đâm. Xương cốt vỡ vụn mới nghỉ ngơi hai tháng ra ngoài ăn uống dự tiệc, nghị lực của vị đại tiểu thư này thể xem thường!

      Ngọc Giai Nhàn vừa ngước mắt lên, bắt gặp Như Ca nhìn mình, có chút tự nhiên, hồi lâu nặn ra nụ cười : “Xe ngựa hơi xóc, tứ muội ngồi có quen ?”

      Như Ca nghe vậy, cười nhạt đáp: “Muội lại cảm thấy xe hơi chậm, làm người ta buồn ngủ, vốn muốn kêu phu xe chạy nhanh chút, nhưng nhớ tới cố lần trước, lòng vẫn còn sợ hãi, cho nên như vầy là tốt rồi.”

      Ngọc Bảo Oánh vừa nghe Như Ca nhắc lại cố lần trước, mắt liền lộ vẻ u tàn bạo, chân biết là vô tình hay cố ý dậm lên chân Ngọc Giai Nhàn, cho đến khi Ngọc Giai Nhàn đau đến biến sắc, phải chạy qua đối diện ngồi bên cạnh Như Ca. Ngọc Giai Nhàn gượng cười : “Tứ muội chu đáo.”

      Ngọc Bảo Oánh thấy Ngọc Giai Nhàn chạy qua bên Như Ca, “Hừ”, tiếng liền nghiêng người nhắm mắt lại. Có lẽ vì đêm qua ngủ ngon, chẳng bao lâu nghe tiếng hít thở đều đều của nàng ta.

      Nhận thấy hai người bất hòa, nhìn thoáng qua Ngọc Giai Nhàn ngồi bên cạnh, trong lòng Như Ca dấy lên chút tà ác. Kiếp trước mình bị người đùa bỡn trong tay, kiếp này xem như thu lại ít !

      “À mà năm trước, lúc ở Pháp Nguyên Tự, muội vốn định ngủ tiểu thư của Kim Lăng Hầu phủ tới bắt đổi phòng......”

      “Ngươi gì?” Ngọc Giai Nhàn bụm miệng lại, sắc mặt nháy mắt trở nên trắng bệch, trợn to mắt nhìn Như Ca, tựa như sợ nghe lầm.

      Như Ca nhìn khuôn mặt kinh hãi của Ngọc Giai Nhàn, cười : “Nguyên muội cũng lo lắng vị tiểu thư Hầu phủ kia xảy ra chuyện, ăn ngủ yên, nhưng lần trước tình cờ gặp Hầu tiểu thư ở tiệm sách thấy nàng ta vẫn bình thường, nghĩ chắc phải bị bọn buôn người bắt đâu, tất cả chẳng qua chỉ là lời đồn mà thôi.” xong, Như Ca nhắm mắt nghỉ ngơi.

      Ngược lại Ngọc Giai Nhàn nghe xong sợ hết hồn hết vía, lời Như Ca là bí mật động trời. Nghĩ lại, tiểu thư Hầu phủ và Ngọc Bảo Oánh cũng tính là chị em tốt, nhưng vì sao lúc Ngọc Bảo Oánh bị thương lại tới thăm dù chỉ lần, cậu gặp khó khăn triều, có phải đều liên quan đến chuyện này .......càng nghĩ, sắc mặt Ngọc Giai Nhàn càng khó coi.

      “Lộc cộc lộc cộc” tiếng vó ngựa vang lên, trong xe ngựa, mỗi người mang tâm tình khác nhau đến phủ Thọ Vương.

      Trước cửa phủ Thọ Vương, hai tượng sư tử bằng ngọc trắng đứng sừng sững. Vì bữa tiệc long trọng này, ngựa xe như nước, lũ lượt tiến vào, xếp thành hàng dài đường phố. Ba chị em Ngọc gia ngồi trong xe ngựa chờ người làm vào thông báo quản gia vương phủ.

      Qua thời gian uống khoảng hai chén trà, quản gia phủ Thọ Vương mới ra với người làm, dẫn ba chị em Ngọc gia vào viện sau.

      Viện sau phủ Thọ Vương rất lớn, vừa vào thấy rất nhiều cây xanh vây quanh hồ nước, giữa hồ có vài núi giả, núi giả có tượng mỹ nhân nằm trông rất sống động. Bên trong viện là đình đài lầu các san sát nhau, kiểu cách điển hình ở kinh thành, cột nhà được chạm trổ tinh xảo. Xung quanh các loại hoa nở rộ khoe sắc.

      Sau khi vào viện sau, vì lão phu nhân lớn tuổi, nên dự tiệc lầu ở Đông viện. Còn ba chị em Ngọc gia được tỳ nữ dẫn tới hoa viên.

      Trong hoa viên, từng chiếc bàn dài chạm trổ từ gỗ tử đàn được phủ vải đỏ, là những chén dĩa bằng bạc hoa lệ đặt những mảnh khăn lót thêu hoa.

      ít thiên kim tiểu thư có mặt, tụm năm tụm bảy, nhóm ngồi trong đình nghỉ ngơi, nhóm ngắm hoa, nhóm hoặc tán gẫu, hoặc ngắm các loại cá quý hiếm trong hồ. Tỳ nữ dẫn ba người tới nơi liền : “Vương phi ở Đông viện chiêu đãi các quý phu nhân, các tiểu thư xin nghỉ tạm ở đây, hồi nô tỳ đưa trà bánh lên, chút nữa yến hội mới bắt đầu.”

      Trong đây mấy người biết Như Ca, nên nàng kiếm góc yên tĩnh ngồi xuống.

      Ngược lại Ngọc Giai Nhàn mấy năm nay ra vào cung, biết ít người, rất nhanh liền dung nhập vào. Ngọc Bảo Oánh xen vào được chỉ có thể dậm chân giận dữ, rồi nhanh chóng đuổi theo tỳ nữ, lấy bọc từ trong tay áo nhét vào tay tỳ nữ kia, gì đó. Tỳ nữ kia mặc dù biểu có chút khó xử, nhưng cuối cùng vẫn gật đầu, dẫn Ngọc Bảo Oánh rời .

      Như Ca ngồi trong đình nghỉ mát, nhìn bốn phía, thấy khách nam xuất ở đây, chắc là tụ hội tại chỗ khác. Nàng chán chết nhìn bầy cá chậm chạp bơi dưới hồ, ngón tay búng phát, trong khoảnh khắc bầy cá như bị thức tỉnh, bay vọt khỏi mặt nước, hết con này tới con kia, dưới ánh mắt trời ấm áp, bọt nước bắn lên tạo ra vô số cầu vồng xinh đẹp.

      Mải mê thí nghiệm thuốc mới, Như Ca hề biết, mình lọt vào mắt người cách đó xa.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :