[TS] Ta Yêu Nhà Ta - Phong Phi Phượng (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện đã ngừng đăng'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Otaku Bi

      Otaku Bi Well-Known Member

      Bài viết:
      152
      Được thích:
      784
      Cả LY và tiểu Tường đều là thỏ :th_17:

    2. lyly

      lyly Well-Known Member

      Bài viết:
      765
      Được thích:
      866
      Chương 16: Khổ tâm.


      Edit: Cindy

      Beta: Lyly


      Lâm Giai Bân nhảy dựng lên, mặt đỏ bừng chỉ vào Lâm Yến: “Chị nhớ những gì chị nói hôm nay đấy, tôi mà còn gọi là chị, tôi sẽ mang họ Lâm.”


      “Tao nhổ vào. Có giỏi thì cả đời này mày đừng bao giờ đòi tiền cha nữa.” Lâm Giai Bình cũng nhảy dựng lên bảo vệ chị cả.


      “Hừ. Tôi dùng tiền của là được.” Lâm Giai Bân nhịn xuống, lúc này mới nói.


      “Tao còn tưởng mày có bản lĩnh lắm, xem ra vẫn còn có ý ̣nh đòi tiền cha, từ trước tới nay vẫn có tiền đồ như thế, mày còn có tư cách gì ở đây lên mặt bày đặt sĩ diện hão.” Lâm Yến chỉ hắn, châm chọc nói.


      Từ lần trước, Ông Lâm bị Lý Tuệ đuổi , đến giờ vẫn còn giận Lâm Yến, ông ngồi ở đầu ghế salon nghe con nói chuyện, cũng biết trong lòng nghĩ gì, dù sao cũng vẫn mang bộ mặt xa sầm, lúc này lại đứng lên chỉ vào Lâm Yến quát: “ Mày càng ngày càng quá đáng rồi đấy, lại còn quá đáng với cả em trai mày à.”


      “Con đây quá đáng với nó như thế nào? Cha đau lòng sao? Nó là cậu thế mà vừa rồi lại quát Tiểu Tường cút , nó quá đáng như thế, cha làm cha sao lại dạy bảo nó một chút? Cha còn dám mắng con.


      Cha, cha sờ lương tâm của mình xem, từ khi con có thể làm việc, cho dù là cần dùng tiền hay cần người hầu hạ, cha có khi nào mà đem con ép tới khô kiệt sức lực, cha, cha có từng đau lòng, có từng thương con dù chỉ một chút ?


      Thằng ba muốn con chu cấp tiền cho nó học, còn muốn con tìm việc cho nó làm, đây là nó đến cầu xin con à, có kiểu cầu xin người ta như vậy sao? Nó là em trai con, phải ông chủ của con.”


      “Em mày còn nhỏ, có gì thì mày dạy nó? Sao lại nói lời khó nghe như vậy, mày còn có trách nhiện của người làm chị ?” Nghe dưới lầu ồn ào, Lâm mẹ ra ngoài nghe ngóng, lúc này chạy xuống chất vấn Lâm Yến.


      “Con cũng nhỏ hơn so với mẹ, mẹ dạy con phải nói thế nào mới đúng trách nhiệm .” Mẹ lại có thể như vậy, một chút áy náy lúc nãy còn sót lại, giờ cũng còn đáng bận tâm nữa.


      thế nào nữa, nó nhỏ hơn so với mày, nói gì đúng mày nên nhường nó. Mày là chị nên suy nghĩ vì em trai một chút, giúp nó tìm công việc thoải mái một chút, mua quần áo cho nó để nó mặc cho có thể diện có là vấn đề gì lớn lao đâu.”


      Lý luận của mẹ già làm cho Lâm Yến tức giận, ngược lại, lại chọc cười : “Tiểu Tường cò nhỏ hơn cả thằng ba nữa, có phải mọi người cũng nên mua quần áo cho nó hay ? Mua vài bộ để nó mặc cho có chút ít thể diện? Mọi người biết rõ nhà tôi còn có trẻ con, nhưng lúc tới người nào cũng đều với hai tay trống trơn, có ai nghĩ là mua cho Tiểu Tường một ít quà? đại gia ̀nh, đông như vậy, chỉ cần cha lấy hai cân táo là đủ. Mẹ, thằng bé là cháu ngoại của mẹ, mẹ có từng quan tâm đên nó một chút nào ? có, như thế mẹ còn muốn con giúp em trai mua đồ, xin việc à.”


      Nói đến đây, Lâm Yến nén được lửa giận, mình dốc hết sức trợ cấp chp nhà mẹ đẻ, mẹ lại thèm nhìn con của một cái, cảm giác mất mát cùng ủy khuất này làm cảm thấy khó chịu: “Mọi người có một người nào là xem con tôi như người thân ?” mình , dù chịu bất kỳ ủy khuất nào cũng nói, nhưng nhà mẹ đẻ lại coi thường con trai , làm thể nào nhẫn nhịn thêm được nữa.


      Thấy trong mắt Lâm Yến đầy lửa giận, Lâm mẹ có chút sợ hãi, bà quả thật là chưa từng nhìn thấy con gái này nổi giận.


      Một lát sau, Lâm Giai Bình nhẹ nhàng kéo tay áo Lâm Yến: “Chị, chị đừng tức giận, chưa cho Tiểu Tường quà là em đúng, lần tới em nhất ̣nh sẽ mang đến cho cháu.”


      Lâm Hoan ngồi ở bàn ăn cảm thấy xấu hổ, vẻ mặt ủy khuất bỏ lại chồng, đến trước Lâm Yến, đè vai để chị ngồi xuống, nắm chặt tay Lâm Yến, như là cảm thấy làm như vậy là cùng chị mình ở một trận tuyến rồi, ở nhà chồng bị mẹ chồng đè ép đến khổ sở, đến chỗ chị gái muốn mang theo quà tặng, mẹ chồng cũng cho phép.


      Lâm Giai Bân thấy hai cùng chị hai như vậy, vừa tức vừa uất ức, hắn tức giận chỉ chỉ hai người: “ phải là nhìn thấy người ta chỉ có ít tiền dơ bẩn thôi à, thế mà nịnh bợ rồi, hừ, sau này tôi có nghèo chết cũng đến cửa nhà Lâm Yến xin xỏ.” Nói xong, hắn nhìn cha mẹ một cái, rồi nổi giận đùng đùng ra ngoài.


      Lâm mẹ liền chạy đến kéo Lâm Yến: “Nhanh ngăn em mày lại a.”


      “Sao mẹ bắt nó nói xin lỗi con?” Ngay cả đứng lên Lâm Yến cũng thèm, lạnh lùng hỏi lại.


      “Mày. Mày. Sao mày có thể trở nên ác độc như vậy? Tao, tao cũng muốn nhận mày là con tao nữa.” Lâm mẹ nổi giận đùng đùng.


      Lâm Yến làm như nghe thấy, đứng dậy qua phòng bếp. Đời trước, ít tiếp xúc với em ba, đúng là hiểu rõ thằng em trai này, nhưng xem ra là lại cùng một hàng với em cả, vừa rồi trước khi , nó nhìn cha mẹ một cái rõ ràng là muốn cha mẹ gây áp lực cho buộc phải nhượng bộ.


      “Ai, Bân Bân, Con mau quay lại .” Lâm mẹ thấy uy hiếp hiệu quả, vội vàng chạy đến kéo con trai lại, “Một mình con định chỗ nào đây? Mau quay lại đây a.”


      Hoàng Vĩ Lương cùng mẹ xách theo ít rau xanh, còn tươi mới vào, thấy một màn này, hiểu rõ đầu đuôi ra sao nhưng vẫn khuyên Lâm Giai Bân: “Cơm xong ngay thôi, ở ngoài rất lạnh vào nhà ngồi .”


      Hoàng Vĩ Lương đẩy vai Lâm Giai Bân vào nhà, để hắn ngồi lên ghế salon.


      Thấy khí trong phòng khách có chút là lạ, Hoàng mẹ cười cười với Lâm mẹ, liền xách đồ vào phòng bếp, Hoàng Vĩ Lương cũng cung kính đưa thuốc hút cho cha vợ, lặng yên ngồi bên cạnh ông mười mấy phút, liền kéo Hoàng Bằng Tường vào phòng học: “Tiểu Tường, ba cùng con làm một số bài tập tiếng nhé.”


      Hoàng Bằng Tường đã sớm kìm nén đến ngột ngạt rồi, vừa nghe ba nói như vậy, vội vàng đứng lên nhanh lên lầu.


      Sau khi cả nhà ăn cơm xong trong khí ngột ngạt này, Lâm Giai Bình tạm biệt chị, nói hắn còn có một số việc phải làm, phải trở lại công xưởng ngay. Lâm Yến lấy một ít lạp xưởng mình làm, với ít thịt kho cho hắn mang theo, nói hắn ăn xong lại đến lấy.


      “Chị cả, bọn em cũng về đây.” Vợ chồng Lâm Hoan cũng tạm biệt Lâm Yến, từ khi Lâm Yến nói chuyện quà cáp, mặt Lâm Hoan vẫn đỏ mãi đến giờ, chồng Trương Khắc Mạnh lại càng cảm thấy xấu hổ, lúc tạm biệt cũng dám nhìn Lâm Yến.


      “Hoan Hoan, đây là chị cho tiểu Hinh với tiểu Đào.”


      Lâm Hoan sống chết cũng chịu nhận đồ trong tay Lâm Yến.


      “Hoan Hoan, em cầm , cũng phải là chị cho em, em thể thay con mình nói nhận quà được.” Lâm Yến kiên quyết đưa đồ cho em gái.


      “Chị cả, em thật xin lỗi chị.” Vành mắt Lâm Hoan đỏ ửng.


      Trương Khắc Mạnh xoa xoa hai tay: “Chị cả….”


      “Đừng nói nữa, hai đứa quá khó khăn, chị biết.”


      Cha vì muốn có hai nghìn, để làm đám hỏi cho thằng ba liền đem Lâm Hoan gả đến tận sơn ́c. núi kia nông sản cũng đáng tiền bằng tảng đá nát, cây cũng thể trồng, cũng có giá trị khai phá du lịch, chính phủ nay còn ̣nh cho họ di dân.


      Nhìn em gái cùng em rể mặc áo choàng cũ thăm người thân, mũi Lâm Yến ê ẩm, nhưng mẹ Trương khắc Mạnh quá mạnh mẽ, hai người bọn họ lại quá mềm yếu, dù giúp đỡ cũng tốt lên được, làm Lâm Yến biết nên giúp họ thế nào nữa.


      Cha mẹ Lâm Yến vẫn ngồi ghế salon, Lâm Yến cũng muốn cùng họ dây dưa rõ ràng nữa, thu dọn phòng bếp xong lại lên phòng ngủ lầu, nằm trăn trở giường, suy nghĩ đến đầu có chút đau, mơ mơ màng màng ngủ một chút lúc dậy đã thấy hơn bốn giờ chiều, lúc này mới bò dậy, xuống lầu thấy ba người ngồi ghế salon vẫn còn chưa .


      “Yến, nhà con thật thoải mái, mẹ muốn ở vài ngày.” Lâm mẹ thấy con gái xuống lầu, vội vàng chạy đến, kéo ngồi lên ghế salon, bà hôm nay đạt được mục ́ch thì chắc chắn bỏ qua.


      “Thế tốt quá rồi, Mẹ, mẹ ở với con con cũng cần lo lắng vạn nhất trả được tiền vay ngân hàng rồi, chúng ta còn có vườn trái cây ở nhà có thể bán để trả nợ.” Lâm Yến vừa nghĩ ràng, dù có phát giận hay nói đạo lý với bọn họ đều uổng công, phải ích kỉ tính toán chi li hơn họ mới thoát được.


      “Mày đừng mơ.” Cha mẹ cùng nhau nhảy dựng lên.


      “Cha mẹ, vườn trái cây kia là con mua giống cùng với phân bón, hai người thể bỏ qua con như vậy.” Lâm Yến ủy khuất vạn phần .


      “Mày, mày càng ngày càng quá đáng.” Hai người trăm miệng một lời.


      “Con là được hai người nhặt về phải ? Em cả muốn mua nhà, hai người cho đến mấy vạn, con chỉ là lấy lại cái mà con đã từng cho cũng được sao?” Lâm Yến vốn giả vờ, nhưng chuyện thương tâm này lại tái diễn, làm sao lại chua sót trong lòng? Nước mắt lại theo nhau ào ào chảy xuống.


      Lâm cha cùng Lâm mẹ đen mặt, kéo nhau ngồi xuống ghế salon, họ đối mặt với nước mắt của con gái cũng có cách nào nói ra lời quá đáng hơn được.


      Trong nhà lại một trận tĩnh lặng, Lâm Giai Bân lặng lẽ đẩy tay cha mình.


      “Yến, thằng ba còn muốn học nữa.” Lâm cha đen mặt, dùng giọng nhàng nói.


      “Vậy thì nó cứ , cần con phải đồng ý.” Lâm Yến giả bộ ngu ngơ.


      “Học phí em con rất cao, đến hơn mấy ngàn cơ.”


      “Vâng.” Lâm Yến mệt mỏi nói.


      “Con ít nhiều gì cũng phải cho nó một chút.” Ông Lâm muốn vòng vo nữa.


      “Được, mẹ có phải sẽ về hay ?” Lâm Yến cố tình tạo cho bọn họ cảm giác, nếu mẹ già trở về chính là đồng ý cho lấy vườn trái cây làm thế chấp để vay tiền ngân hàng. May là bọn họ ngốc, nếu Lâm Yến uy hiếp cũng vô tác dụng.


      “Sao chị lại có thể biết xấu hổ……” Lâm Giai Bân đầy bụng hi vọng cha có thể trấn áp chị cả, vừa nghe lời này liền nhịn được chỉ trích.


      “Tao chắc chắn sẽ biết xấu hổ mà cầm tiền trong nhà chơi internet, kết quả là để ý đến việc học tập, bây giờ còn muốn lừa bịp cha để lấy tiền như mày.” Lâm Yến khinh thường liếc em trai một cái.


      cần làm khó em trai mày, mày nói câu ràng cho tao, rốt cuộc mày có thể cho bao nhiêu tiền?” Ông Lâm muốn tát cho con gái một cái, ông ngẩng đầu thấy con rể đến, vội vàng rụt tay lại.


      Hoàng Vĩ Lương ngồi xuống xa xa ở bên bàn ăn.


      “Một xu cũng cho.” Lâm Yến nhìn thấy ràng động tác của cha, làm sao có thể chịu được đây. Khi nói chuyện giọng còn mang theo thanh nức nở.


      “Yến, mày giúp em ba mày, bọn tao về.” Lâm mẹ vẫn một lòng từ bỏ ngang.


      “Vậy con rất hoan nghênh.”


      Ông Lâm tức giận thở hổn hển, oán hận trừng vợ mình một cái: “ Đều im miệng .”


      Tất cả mọi người đều im lặng, gì nữa, khí trong nhà bị đè nén xuống làm người ta hít thở thông.


      ---Cindy: các nàng ném đá nào ^.^ xì..ì..ì..ì poi…oi…oi tựa chương sau có tên là ngọt ngào <3
      Nhi Đặng, Phan Hong Hanh, xixon6 others thích bài này.

    3. lyly

      lyly Well-Known Member

      Bài viết:
      765
      Được thích:
      866

    4. tn99

      tn99 Active Member

      Bài viết:
      154
      Được thích:
      27
      gia đình này là cực phẩm

    5. Tôm Thỏ

      Tôm Thỏ Well-Known Member

      Bài viết:
      603
      Được thích:
      553
      Hẹ hẹ, gậy ô đập lưng ô

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :