1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Sớm Yêu Trễ Cưới - Hạ Mạt Thu (Full 52c+2PN)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. katee

      katee Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      153
      Được thích:
      1,380
      CHƯƠNG 41:

      Edit: KateChou

      sao biết được số điện thoại này?” Thích Giai hỏi xong mới nghĩ được đáp án, nhất định là Amy nhiều chuyện, muốn tác hợp cho và Lục Tranh.

      “Ba em thế nào?” Lục Tranh đáp mà hỏi lại. Xem chừng là định “bán đứng” người mật báo.

      “Tình huống ổn định, cám ơn quan tâm.” phải người đợi, tự nhiên ngữ khí lãnh đạm xa cách.

      Dường như cảm nhận được lạnh lùng của , đầu kia điện thoại im lặng lát mới truyền đến giọng của Lục Tranh, “Thích Giai, có gì cần giúp đỡ, nhất định báo cho tôi biết.”

      “Được.” lời ít ý nhiều, muốn cùng tiếp tục khách khí.

      thẳng thắn của trái lại khiến cho Lục Tranh ngơ ngác lát, hồi lâu mới ngượng ngùng , “Vậy em bận, có việc gọi điện thoại cho tôi.”

      Thích Giai ừ tiếng, nhanh chóng ngắt điện thoại. Nắm di động, cười khổ tựa vào tường, đột nhiên nghĩ đến câu , nên đến đến, nên đến nhưng lại đến. Suy sụp thở dài, vừa định vào phòng, điện thoại trong tay lại rung lên, màn hình lại là dãy số xa lạ lại mang chút quen thuộc, bất quá lúc này dám lại tiếp tục gọi bậy.

      “Xin chào, tôi là Thích Giai.” dùng câu lễ phép tiêu chuẩn làm lời dạo đầu.

      “Là .”

      Hai chữ đơn giản làm cho Thích Giai phút chốc căng thẳng thân mình, nước mắt bỗng đong đầy hốc mắt. siết chặt điện thoại, nghe tiếng hít thở của đối phương, nhất thời biết nên làm gì.

      “Thích Giai, em còn nghe ?”

      Biết đối phương nhìn thấy, vẫn liều mạng gật đầu, “Còn, em đây.”

      “Đừng khóc.”

      Giọng mát lạnh hơi khàn đánh thẳng vào trái tim Thích Giai, làm cho năng lộn xộn, “Quả dưa, em nhớ số, ba em…”

      nghe , ba có việc gì, phải sợ.”

      Giọng khàn khàn mang theo yếu tố làm yên bình nào đó khiến Thích Giai bình tĩnh trở lại. lau mũi, nín khóc, đối với tiếng gió vù vù cảm thấy tò mò, “Bên sao ồn vậy? ở bên ngoài sao?”

      đường đến sân bay.” , “Chuyến bay hai giờ năm mươi, phỏng chừng đến huyện Y phải buổi tối.”

      “Huyện Y? muốn đến chỗ em?” kinh ngạc, lại kìm được mừng rỡ.

      “Ngốc, chuyện lớn như vậy, đương nhiên phải ở bên em.” đáp như đương nhiên.

      “Nhưng…” do dự hỏi, “ giận em sao?”

      Bên kia yên lặng lâu, loại im ắng này tựa như bàn tay khổng lồ gắt gao nhéo lòng , làm cho ngay cả hô hấp cũng cảm thấy gấp gáp. Dường như qua thế kỉ, bên tai mới vang lên tiếng ngân nga thở dài, “Thích Giai, muốn buông tay lần nữa.”

      Thích Giai che miệng, để mặc nước mắt rơi xuống, “Xin lỗi, xin lỗi.”

      “Ngoan, đừng khóc.” mềm giọng dỗ, cũng khéo léo sang chuyện khác, “Vừa rồi vội quá mang theo pin dự phòng cho điện thoại, em có ?”

      “Có.” xong,lập tức thêm, “Vậy nữa, nếu như điện thoại dùng được rất phiền.”

      “Được, vậy cúp máy trước.” ngừng lát lại dặn dò, “Buổi tối nghỉ ngơi sớm chút, tới nơi liên lạc với em.”

      Thích Giai nhanh nhẹn ừ tiếng, chấm dứt trò chuyện. Đút tay vào túi, Thích Giai quay vào tường cười rộ lên, vừa cười vừa khóc thành tiếng. thấy mừng khi Lâm Tiêu Mặc có thể tha thứ chấp nhận mình, ở thời điểm cần nhất mà kề vai cùng . Nhưng mơ hồ cảm thấy buồn, giống lại dùng tính mệnh của ba để đổi lấy tha thứ của Lâm Tiêu Mặc.

      Bất quá mặc kệ như thế nào, bây giờ rất cần , dù biết việc tha thứ có mang theo nhân tố thương tiếc, cũng phải nắm lấy chặt. Bởi vì giống , muốn lại bỏ qua lần nữa.

      **

      Nhìn thấy hai người bác phía sau mẹ, Thích Giai chỉ nâng mí mắt, khi nhận lấy cà mèn trong tay mẹ mới bất mãn hỏi, “Họ sao lại đến đây?” tin các bác là quan tâm đến bệnh của ba , vì nếu quan tâm vừa rồi khi ở ICU họ nên đến đây.

      “Các bà ấy đến thăm ba con, con sao chào hỏi?” Mẹ thúc thúc tay , ý bảo đừng hiểu lễ phép.

      Thích Giai vẻ mặt chán chường, ngẩng đầu, tình nguyện chào, “Bác hai, út.”

      “Ai nha, Giai Giai con trở về đúng lúc, bằng mẹ con người ở đó sao chăm sóc được ba con.” Bác cả ngắm Thích ba nửa mê man, ném ra chuỗi vấn đề, “Bác sĩ sao, có phải tế bào ung thư lớn rồi? Giai đoạn đầu hay cuối, có hy vọng ?”

      Mẹ khó xử nhìn Thích ba giường, do dự, vẫn chưa dám , “Bác sĩ có vấn đề gì lớn.”

      đưa đến ICU, sao có thể có vấn đề?” út im lặng bên đột nhiên chen vào, “Nôn nhiều máu như vậy, cho dù phải tế bào ung thư lớn lên, cũng có thể là bệnh nặng khác.”

      Thích Giai ôm cà mèn hung hăng trừng mắt ngăn nổi miệng hai người, lạnh lùng hạ lệnh đuổi khách, “Muốn ra ngoài , đừng làm ồn để ba tôi nghỉ ngơi.”

      “Nghỉ ngơi?” út dương quái khí lặp lại, tầm mắt dạo vòng người Thích Giai và Thích mẹ mới hừ lạnh , “Hừ, ba nếu nghỉ ngơi tốt, sao trẻ như vậy mắc bệnh này?”

      “Người ta thức đêm rất tổn hại gan. phải vì lo cho ăn học, ba phải mở cái quán ăn vặt kia, nửa đêm hai ba giờ còn chưa đóng cửa, gan khoẻ được mới là lạ.” út xong, lại liếc qua Thích mẹ cái, “Người ta ở chợ đêm đều , cũng là mẹ sung sướng, gánh mang, việc rửa chén đun nấu gì đó ba làm toàn bộ, bà ta chỉ gói bánh chẻo, ba còn mua cho bà ta đệm mát xa, quả thực so với…”

      “Đủ rồi, chuyện nhà chúng tôi cần người ngoài như bà đến soi mói.” Thích Giai cắt ngang lời út. có thể chịu được chỉ trích của bà ta với , nhưng tuyệt thể để cho bà ta chỉ cây dâu mắng cây hoè đối với mẹ .

      Bác cả bên cạnh thấy Thích Giai tức giận, vội túm lấy em , “Đừng cãi nhau.”

      Bất quá khuyên được, lời khuyên này làm cho út càng thêm kiêu căng. Bà ta huých tay chị, bất mãn hỏi, “Làm sao vậy, em phải sao? Em biết hai kiếm trước thiếu họ cái gì, kiếp này bị mẹ con họ bắt làm trâu làm ngựa?”

      ma ốm thêm người học đại học, tất cả đều là đồ đốt tiền.” út chỉ vào Thích mẹ , “Lúc trước mẹ bà ta và bát tự hợp, cưới bà ta xui xẻo, hai dám tin, bây giờ thấy được chưa?”

      “Bà đủ rồi.” Thích Giai đứng lên, chỉ về phía cửa, “ ra ngoài, nơi này chào đón các người.”

      nghĩ rằng tôi muốn ở đây?” út khinh thường quay lại trừng Thích Giai, tiếp tục , “Tôi là tội nghiệp cho tôi, trước rơi vào tay người vợ xui xẻo, lại thêm đứa đốt tiền.”

      Bác cả thấy em càng càng quá phận, cau mày , “ ít thôi, đừng quá đáng.”

      “Quá đáng? Em có câu nào là dối sao?” út tà nghễ nhìn sang chị cả, lật lại chuyện năm xưa, “Lúc trước phải bà ta, hai trở về? vào làm ở cái nhà máy kia sao? Chị xem bạn học của ấy kém hơn ấy đều làm tới cục trưởng cục phó cảnh sát, mà ấy, sinh viên, bị bà ta làm hại phải bày bán ở vỉa hè.”

      Chuyện cũ này Thích Giai từng nghe mẹ đề cập đến, ba năm đó ở quân ngũ biểu rất tốt, được cân nhắc đưa đến đại học Tấn Tu. Khi tốt nghiệp, vốn có thể ở lại thành phố lớn, nhưng vì mẹ , ông lựa chọn trở về với ông bà. Cho dù là như vậy, lúc ấy rất nhiều đơn vị đều tranh nhau muốn có ông, vốn ông lựa chọn vào cục cảnh sát, ngay cả hồ sơ cũng nộp rồi. Nhưng bởi vì ông ngoại là lãnh đạo lâu năm của nhà máy tơ tằm, khuyến khích ông vào nhà máy. Chuyện này làm cho trong nhà ba vẫn canh cánh trong lòng, sau đó ông lại để mặc người nhà phản đối, kiên quyết cùng mẹ kết hôn, hơn nữa sau khi kết hôn ba chăm sóc cho ông bà ngoại, càng làm cho bà nội cùng mấy người bác phản cảm, ngăn cách của họ và mẹ cũng ngày càng sâu.

      Nghe năm đó còn có kiện làm cho bà nội hận thấu xương mẹ , chính là mẹ từng mang thai hai lần, nhưng vì để Thích Giai có hoàn cảnh trưởng thành tốt, bà lại lén phá thai. Sau này, bà nội biết nghe ai , nghĩ đứa là bé trai, liền nhận định Thích mẹ là đầu sỏ gây nên việc Thích gia bị mất hương hoả, tiện thể cũng chán ghét Thích Giai.

      Cho nên trong trí nhớ, Thích Giai ấn tượng chính là sắc mặt của bà đồng. Mỗi lần quay về nhà bà nội, lại bị ác ngữ ghét bỏ, còn có thể bị con của mấy người bác khi dễ, dần dần cũng giống mẹ, muốn quay về nhà của ba.

      Thích Giai nhìn mẹ trầm mặc ở bên cạnh, biết kỳ thực trong cảm nhận của bà, sớm thừa nhận lời chỉ trích của bác, nhất là sau khi ba mất việc, bà thường oán giận chính mình năm đó nên vì nghe theo ông bà ngoại buộc ba trở về. Chỉ có loại áy náy này mới có thể khiến cho bà lần lượt chịu được bác và lời độc địa kia.

      Nhưng mặc kệ năm đó tình huống ra sao, Thích Giai tuyệt cho phép người khác làm tổn thương đến mẹ mình như vậy. Bỗng nhiên Thích Giai buông cà mèn, vòng qua bên giường đến bên người út, phen túm lấy cánh tay của bà, kéo ra ngoài.

      “Muốn làm gì?” út bị hành động đột ngột của Thích Giai kiềm được hoảng sợ, sau khi phản ứng lại bắt đầu giãy dụa, bàn tay nhắm thẳng đến mặt Thích Giai.

      Cơn đau nóng rát từ mặt truyền đến, bất quá Thích Giai buông tay, mà càng kiên định tha kẻ điên này ra bên ngoài.

      Thích mẹ và bác cả đều bị cảnh này doạ ngây người, sợ run trong chớp mắt, vội đến tách hai người ra. Trong lúc nhất thời bốn người quấn thành đống, út thét chói tai, mẹ và bác cả khuyên can hỗn loạn thành đoàn…

      “Bang.” Tiếng vật nặng rơi xuống thành công ngăn lại lôi kéo của bốn người.

      Thích Giai buông tay út ra, nhìn về nơi phát ra thanh, mới phát ba biết khi nào ngồi dậy nửa người, mà mặt đất chính là cà mèn mẹ mang đến.

      “Khụ khụ…” Động tác mạnh khiến cho Thích ba phát sinh ho khan gần như hít thở thông, lộ ra khuôn mặt xanh xao, tái nhợt. Thích Giai và mẹ sợ tới mức buông tay chạy đến bên giường, Thích mẹ vừa vỗ về ngực chồng, vừa chỉ huy con , “Mau gọi bác sĩ.”

      Kế tiếp lại là trận rối loạn. Thích Giai canh giữ cạnh cửa, nhìn thấy bác sĩ và y tá tới lui ngang qua, hối hận muốn hung hăng cho bản thân vài cái tát. Mà út gây nên chuyện này nhìn thấy cảnh cấp cứu, ngược lại chỉ trích cháu , “ xem, đều là do bất hiếu, hại ba …”

      “Câm miệng.” Thích mẹ chăm chú nhìn chằm chằm cửa bỗng nhiên lớn tiếng quát, “Con của tôi tới phiên bà giáo huấn, bà cút cho tôi, nếu cút, đừng trách tôi khách khí.”

      “Bà làm dữ cái gì…” út vừa định chửi, khi nhìn thấy Thích mẹ nhân tiện cầm lấy cây lau nhà dựng bên tường hướng đến bà, vội thét chói tai đào tẩu.

      Bác cả thấy tình ình này, cũng dám nhiều lời, chỉ vỗ vỗ tay Thích Giai, an ủi, “ sao, con chăm sóc mẹ con cho tốt, có gì gọi điện thoại cho bác.”

      Thích Giai muốn phí công phân đây là phải trái trắng đen, chỉ gật đầu, ý bảo tự mình biết.

      Cấp cứu tiến hành hơn mười phút, cửa mới bị đẩy ra. Thích Giai thấy bác sĩ ra vội tới đón, bắt lấy ông hỏi, “Ba tôi sao chứ.”

      sao, tối qua thời điểm cấp cứu từng xuyên vào khí quản, vừa rồi khí quản của ông có chút co rút, làm cho hô hấp thông, chúng tôi tiêm cho ông ấy.” Bác sĩ giải thích đơn giản, tiếp, “Để cho ông ấy nghỉ ngơi tốt, đừng làm kích động bệnh nhân.”

      “Chúng tôi có thể vào thăm ông được ?” Thích Giai lại hỏi.

      “Đương nhiên có thể.” Bác sĩ cười cười, bổ sung, “Tình huống của ba gần ổn định, cho ông ấy ăn chút điểm tâm, canh gà, canh bồ câu gì đó lợi cho tiêu hoá đều có thể.”

      Cám ơn bác sĩ xong, Thích Giai và mẹ vào, vì hô hấp thông thuận, Thích ba nằm giường hơi mở mắt.

      Thích Giai bước nhanh tới, nửa nằm người ba , giọng gọi, “Ba.”

      Thích ba chậm rãi mở to mắt, nhìn con , “Giai Giai, ba có phải doạ mọi người ?”

      Thích Giai hấp háy mũi, cố gắng khiến mình khóc, “Cũng sai, bị ba hù chết, đặc biệt mẹ con.”

      Thích ba lộ ra nụ cười xin lỗi, nâng tay sờ ánh mắt sưng vù của con , “Giai Giai, ba lại để mọi người phêm phiền toái.”

      “Ba, ba gì vậy?” Thích Giai vui buông bát cháo, đưa tay nắm lấy bàn tay to tái nhợt gầy yếu, “Ba, ba thể có suy nghĩ sai lầm như vậy. Con là con của ba, ba nuôi con lớn như vậy cũng chưa từng sợ phiền toái, bây giờ con mới chăm sóc ba vài ngày a?”

      “Nha đầu ngốc.” Ba nắm tay chặt, giọng nghẹn ngào, “Lần này ba bệnh sợ phải là chuyện vài ngày?”

      bừa, bác sĩ ba có sao, ba…”

      “Giai Giai.” Ba cắt ngang, “Bệnh của mình, ba biết , con gần gạt ba, con cho ba biết, có phải là tế bào ung thư tái phát ?”

      Thần sắc bình tĩnh và ngữ khí của ba khiến hốc mắt Thích Giai đỏ lên, chớp mắt cái, trao đổi ánh mắt với mẹ, sau đó quyết định với ông.

      “Bác sĩ có thể, bất quá chẩn đoán bệnh chưa có kết quả.”

      Thích ba nhìn trần nhà, lâu , sau lúc mới thốt lên câu, “Vẫn là tái phát a!”

      “Ba, ba đừng nghĩ nhiều, dù là tái phát, chúng ta cũng có thể điều trị, trước kia có thể trị được, bây giờ cứ làm như trước.” dùng sức nắm tay ba, nóng lòng truyền lại tin tưởng.

      Thích ba xoay đầu, nhìn con mắt rưng rưng, lộ ra nụ cười nhạt, “Con ngoan, đừng khóc. Yên tâm, ba con dễ dàng tuyệt vọng, ba còn muốn nhìn thấy tiểu công chúa của ba kết hôn,ba còn phải ôm cháu ngoại nữa chứ.”

      Thích Giai gục đầu xuống, nước mắt rơi càng nhiều. May mà mẹ lên tiếng mới còn tẻ nhạt, “Muốn ôm cháu ngoại mau khoẻ lại, ông lần trước phải , sau này con kết hôn ông của muốn học giống như trong TV, cùng nó thảm đỏ sao…”

      Thích Giai nghe ba mẹ giọng đối thoại, trái tim thắt lại, nếu ba là ung thư kỳ cuối, vậy ông còn có thể đợi đến lúc hôn lễ của mình và cháu ngoại sao? Nếu được vậy phải làm cho ông mang theo nuối tiếc rời sao?

      Phút chốc, ý niệm trong đầu lên, chính là… bất an nhìn ra ngoài cửa sổ, dám xác định có đồng ý cưới ?
      tart_trung, Snow, Chris10 others thích bài này.

    2. huongtron092

      huongtron092 Active Member

      Bài viết:
      94
      Được thích:
      42
      Thank bạn, út nhà này đúng là cực phẩm, chanh chua như bà bán cá ngoài chợ

    3. quỳnhpinky

      quỳnhpinky Well-Known Member

      Bài viết:
      1,480
      Được thích:
      1,204
      thực ra đứng ở vị trí bên nàh bố TG phản ứng như thế cũng là bt chỉ là út này hơi quá phận chút thôi........mấy chương này mình ghét LTM kinh khủng mà cũng k thích ỷ lại vào LTM quá mức của TG.........căn bản LTM chả giúp đk j...........haiz..............:yoyo59::yoyo59::yoyo59::yoyo59:
      thank nàng:yoyo44::yoyo44::yoyo45:

    4. thuyle

      thuyle Well-Known Member

      Bài viết:
      441
      Được thích:
      364
      Đọc xong chương nè m chỉ muốn tatd vào mặt út của Thích Giai phát thui:yoyo62::yoyo62::yoyo62:

    5. katee

      katee Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      153
      Được thích:
      1,380
      CHƯƠNG 42:

      Edit: KateChou

      Buổi tối, bệnh viện quy định chỉ cho phép người ở lại chăm sóc, Thích Giai để mẹ về trước, tự mình ở lại gác đêm. Hơn bảy giờ, Lâm Tiêu Mặc nhắn tin với đường từ thành phố C đến huyện Y, tính toán thời gian, nếu thuận lợi có thể khoảng mười giờ rưỡi là đến huyện Y, biết có thể tìm được bệnh viện hay ? Cũng biết ăn cơm chưa?

      Thích Giai tắt đèn, cuộn người sôpha nghĩ đông nghĩ tây, thỉnh thoảng lại xem di động, sau lại bất tri bất giác liền ngủ. nằm mơ mơ màng màng, bỗng nhiên di động nắm chặt trong tay hơi rung, bỗng nhiên mở to mắt, sửng sốt giây lập tức ngồi xuống, khàn khàn giọng, lên tiếng, “Uy.”

      “Bảo bối, tới rồi.”

      ở đâu?” kích động xốc chăn người, bắt đầu mang giày.

      “Trước cửa bệnh viện, em ở lầu mấy?”

      chờ em.” Thích Giai xong lời này liền vọt ra khỏi cửa.

      chạy rất nhanh, đến cửa lớn thấy Lâm Tiêu Mặc đứng trong sân. Ngoài trời đêm có mưa, che dù, cũng mang nhiều hành lý, chỉ mang theo cái túi , quần áo người lấm tấm nước mưa. Thích Giai kinh ngạc chăm chú nhìn , ánh mắt cay cay hồi.

      Lâm Tiêu Mặc giang hai cánh tay, môi khẽ động, khoảng cách khá xa nhưng Thích Giai vẫn thấy được , “Lại đây.”. Nước mắt cố gắng kiềm nén như nước vỡ đê, chạy về phía , ôm chặt lấy.

      Họ cứ ôm nhau như vậy, mãi đến khi hạt mưa rơi mặt càng lúc càng lớn, Thích Giai mới nới lỏng vòng ôm với , nghẹn ngào , “Hình như mưa lớn.”

      Lâm Tiêu Mặc ôm đến dưới mái hiên, ngón tay lau nước mắt của , “Được rồi, đừng khóc.”

      Thích Giai hấp háy mũi, sau khi ngừng khóc mới nhớ tới, hỏi, “ tới đây như thế nào?” nhớ chuyến xe từ thành phố C đến huyện Y là lúc ba giờ rưỡi chiều, xuống máy bay hẳn là còn xe .

      xe taxi.”

      “Vậy ăn cơm chưa?”

      đường tùy tiện ăn rồi.” Lâm Tiêu Mặc vân vê tóc , “Bảo bối, đói bụng, em cần lo cho , cho biết tình hình của ba em .”

      Thích Giai tường thuật đại khái với việc phát bệnh của ba và phán đoán của bác sỹ, sau đó , “Em muốn chuyển đến bệnh viện Võ Cảnh, nhưng bác sỹ đề nghị chúng ta đến Hoa Tây.”

      “Bệnh viện Võ Cảnh? Cái đó ở Bắc Kinh đúng ?” Lâm Tiêu Mặc hỏi.

      “Vâng, nghe đó là bệnh viện trị bệnh gan tốt nhất cả nước.”

      Lâm Tiêu Mặc ngẫm nghĩ, ủng hộ mà lắc lắc đầu, “ cảm thấy được tốt lắm, từ đây đến Bắc Kinh quá xa, tình huống tại của ba em chỉ sợ thích hợp đường dài.”

      thấy lời của bác sĩ có lý, chuyển đến Hoa Tây có lẽ thích hợp hơn.”

      “Kỹ thuật chữa bệnh của Hoa Tây so với trong nước cũng coi như tốt, hơn nữa chúng ta có thể mời chuyên gia từ Võ Cảnh đến hội chẩn, lập ra phương án trị liệu.”

      Phân tích của Lâm Tiêu Mặc hiển nhiên rất tốt, chỉ là, Thích Giai chần chừ , “Hoa Tây rất khó chuyển vào, nhà của em có người quen…”

      “Việc này cứ giao cho .” kéo tay , chầm chậm kiên quyết hứa hẹn, “Lúc này đây, ở bên em.”

      **

      Lâm Tiêu Mặc kiên trì phải ở lại cùng gác đêm, Thích Giai đành phải tìm y tá trực ban thương lượng, “Y tá, bạn trai tôi đặc biệt từ Bắc Kinh đến, ngồi xe hơn mười giờ mới đến đây, có thể châm chước để nghỉ đêm ở trong này ?”

      Y tá liếc mắt nhìn Lâm Tiêu Mặc dựa trước quầy bar, đường dài vất vả làm cho thoạt nhìn có chút mệt mỏi, nhưng giảm chút suất khí mị lực nào, đặc biệt với cái phong thái thanh nhã như vầy ở cái thị trấn này lại càng hiếm thấy. Y tá nhìn qua, mặt khỏi ửng đỏ, vội vàng gật đầu , “Vậy cũng được.”

      Thích Giai thấy biểu tình muôn màu muôn vẻ của y tá, ngầm cười cười, sau khi rời quầy bar mới ý vị thâm trường mà xem xét người nam nhân bên cạnh, giọng khẽ truyền , “Mỹ nam kế?”

      “Chỉ là nháy mắt với ấy, giải bày khát vọng chân thành của .” vòng tay qua , thả cước bộ vào phòng bệnh.

      Bởi vì uống thuốc ngủ, ba ngủ rất say. Thích Giai đến bên cạnh sô pha, cầm lấy tấm chăn của mình phủ lên, sau đó quay đầu với Lâm Tiêu Mặc, “Chỗ này rất hẹp, ngủ lát , em xem ba em.”

      sao, em ngủ trước .” Lâm Tiêu Mặc kéo ngồi xuống.

      “Vậy cùng nhau ngủ.” Thích Giai biết lay chuyển được , dứt khoát nằm xuống, cố gắng nhích đến sát mép, tận lực để lại cho vị trí lớn nhất.

      Ghế dựa kỳ thực rất , người ngủ hơi tí, hai người nằm cùng chỗ sát vào nhau, đừng đến xoay người, ngay cả hô hấp cũng thấy khó khăn, khó chịu.

      “Nếu ngủ trước , em sau nửa đêm ngủ tiếp.” Thích Giai chống tay, đnag muốn ngồi dậy, thắt lưng lại bị ôm lấy. Hoa mắt cái, cứng đờ nằm sấp người Lâm Tiêu Mặc.

      “Như vậy ngủ chật.” ghé vào bên tai , giọng .

      “Nhưng mà…”

      “Hư.” dán môi , thấp giọng nỉ non, “Đừng đánh thức ba em.”

      Tư thế ngủ như vậy rất thoải mái, nhưng lại gắt gao ôm lấy mình, nhắm mắt , thể cho phép cự tuyệt.

      Thích Giai khẽ thở dài, đầu dán vào ngực , cảm nhận hơi thở ấm áp của , nghe tiếng tim đập trầm ổn hữu lực của , chậm rãi nhắm mắt.

      Mãi đến khi hơi thở nơi cần cổ trở nên chậm mà trầm, hai mắt nhắm chặt của người nằm bên dưới chậm rãi mở, Lâm Tiêu Mặc nhìn người nằm úp sấp ngực, suy nghĩ phiêu càng xa…

      Khi nhận được điện thoại của Giang Thừa Vũ, Lâm Tiêu Mặc đầu tiên là cảm thấy tức giận, bạn của mình trong nhà xảy ra chuyện lại có thể để người ngoài thuật lại, giận nhất chính là, người luôn miệng thương thế nhưng ngay cả số điện thoại của cũng nhớ nổi. Khi cơn giận qua , tiếp đó là nỗi thất vọng thấu tim, giống như thâm tình bị giày xéo, loại thất vọng này đến cuối cùng đều biến thành bi ai, vì chính mình, cũng vì tình cảm của họ.

      Giang Thừa Vũ hỏi , “ chứ?”

      Lâm Tiêu Mặc suy nghĩ lâu mới với Giang Thừa Vũ, “Tôi mệt mỏi.” biết tiếp con đường tương lai như thế nào. Tình , hôn nhân cũng thế, đều là chuyện hai người, cố gắng nữa, nếu chỉ là kịch vai, kết cục nhất định tốt đẹp.

      ngờ, Giang Thừa Vũ cũng chỉ trích , mà lặng im lâu sau mới chậm rãi , “Đừng nghi ngờ tình cảm của ấy đối với , nếu thương , tôi phải theo đuổi ấy đến tám năm mà chưa có kết quả.”

      “Lâm Tiêu Mặc, tôi nghĩ so với tôi ràng hơn, ấy rất đáng để được . Cái tốt của ấy, hẳn là phải chỉ có tôi mới có thể nhìn thấy. ấy chỉ là biết diễn đạt sao cho tốt, biết tỏ ra yếu đuối như thế nào, đặc biệt đối với người ấy để ý, ấy muốn đem những gì tốt nhất, hoàn mỹ nhất bày ra trước mắt cho , hy vọng mình có thể cùng đứng cạnh nhau, có thể xứng đôi với , như vậy mới phụ ấy.”

      ấy cảm thấy xứng với tôi?” Lâm Tiêu Mặc khó hiểu, lúc trước đề nghị theo đuổi là mình, liều chết vô lại, đau khổ dây dưa cũng là . vẫn tưởng mình đủ ưu tú, đủ để làm rung động , cho nên mới thể làm động tâm.

      “Con người là loài động vật kỳ quái, có đôi khi chiếu rọi sau lưng kiêu ngạo và tự tôn chính là tự ti.” Giang Thừa Vũ câu vạch mấu chốt của bọn họ, “ ấy kiên cường như nghĩ, mà chưa cho ấy can đảm để bày ra vẻ yếu ớt.”

      Lời Giang Thừa Vũ tựa như dùi đánh thẳng vào lòng Lâm Tiêu Mặc, tuy muốn thừa nhận, nhưng phải giảng giải của Giang Thừa Vũ đều đúng. Khi gặp nhau lúc tuổi còn rất trẻ, quá sớm, cũng tự nhận rất sâu đậm, nhưng kết quả, họ học được cách thương đối phương như thế nào.

      Cách Thích Giai giống như khổng tước, đem điều đẹp nhất của mình bày ra cho người xem. Mà cách lại quá khắt khe, là ngây thơ muốn đối phương bên cạnh mình từng bước tới, xoay quanh. Vậy Giang Thừa Vũ sao? Cách là gì?

      Lâm Tiêu Mặc ngẩng đầu, nhìn Giang Thừa Vũ, “ rất ấy, đúng ?”

      Khóe miệng Giang Thừa Vũ hơi giương lên, quả quyết trả lời, “Đúng, tám năm.” Dứt lời, nghỉ lát, mang theo giọng điệu khiêu khích vài phần, cảnh cáo, “Cho nên, nếu lúc này lại buông tay, tôi đây bất chấp đem ấy đến bên mình, sợ ấy cũng tôi.”

      “Vậy làm cho thất vọng rồi.” Lâm Tiêu Mặc cười khẽ, “Bởi vì tôi cũng ấy, hơn nữa nhất định lâu hơn .”

      đường đến sân bay, Lâm Tiêu Mặc còn tự hỏi chính mình, rốt cuộc là do Giang Thừa Vũ khiêu khích làm phát ra ham muốn tranh đấu giữa hai người đàn ông, hay là muốn buông tay, suy nghĩ rất lâu, cuối cùng hiểu được, kỳ thực, chính là muốn lại bỏ qua lần nữa.

      Theo như lời Giang Thừa Vũ, Thích Giai vì mình mà chấp nhận người khác, mà phải cũng vì đoạn tình lúc trẻ mà phí hoài năm tháng? Nếu trời cho bọn cơ hội tiếp tục duyên phận, vậy phải giữ chặt lấy.

      “Thích Giai, để cho chúng ta cùng học cách như thế nào .” Lâm Tiêu Mặc vỗ về mái tóc mềm mại của , thấp giọng hẹn ước.

      **

      Sáng sớm năm giờ, Thích Giai bị thanh qua lại hành lang đánh thức. mở to mắt, nhìn người bị đặt dưới thân, khóe miệng hơi nâng lên. động đậy cánh tay và cổ có chút tê rần, tay bé xoay ngược lại, nhàng gỡ bàn tay đặt lưng, nhưng vừa mới xuống, tay bị bắt được.

      “Bà xã, ngủ tiếp lát.” Giọng Lâm Tiêu Mạc mang theo thanh khàn khàn vừa tỉnh.

      ngủ tiếp , em thức dậy trước.” thấp giọng , “Chút nữa bác sỹ đến kiểm tra phòng.”

      Lâm Tiêu Mặc nga tiếng, nhưng tay ôm vẫn buông ra.

      Thích Giai sợ bị người khác bắt gặp tư thế mờ ám này, chống ngực định ngồi dậy, ai ngờ thân mình vừa động bị vật dính ở bụng làm cho cả kinh choáng váng, “…”

      “Bà xã, đây là phản ứng bình thường.” Lâm Tiêu Mặc nâng môi, cắn vành tai còn hai chữ, Thích Giai xấu hổ đến mức trừng mắt nhìn .

      Khuôn mặt nhắn đỏ bừng của càng làm cho lòng Lâm Tiêu Mặc vui vẻ, khóe môi giương lên độ cong nhiều hơn nữa, ngẩng đầu cắn cái mũi xinh xắn cái mới , “Được rồi, đứng lên , nếu đứng lên, cũng dám cam đoan là xảy ra chuyện gì đâu.”

      Mặt Thích Giai thẹn càng hồng, đấm vào ngực cái, nhanh chóng thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

      Hai người tẩy rửa xong xuôi, vừa lúc Thích mẹ mang điểm tâm đến, đẩy cửa, khi nhìn thấy Lâm Tiêu Mặc vẻ mặt ngẩn ra, vẫn là Lâm Tiêu Mặc tự nhiên thoải mái gọi tiếng, “Dì, lâu gặp.”

      Thích mẹ lấy lại tinh thần, nụ cười cứng ngắc như tượng, “ lâu gặp.”

      Thích Giai làm bộ như thấy ánh mắt dò hỏi bối rối của mẹ. đưa tay nhận lấy hộp cơm, sang chuyện khác, “Ba con ngày hôm qua muốn ăn trứng vịt muối, mẹ có mang theo ?”

      “Ừ, ở tầng dưới cùng.” Thích mẹ chỉ chỉ hộp, lại thêm, “Hai đưa còn chưa ăn phải ? Giai Giai, nếu con dẫn tiểu Lâm ra ngoài ăn chút gì đó .”

      “Dì, con chờ bác sỹ kiểm tra xong mới ăn.” Lâm Tiêu Mặc .

      “Vậy tốt lắm, đừng để đói bụng…”

      Thích mẹ còn băn khoăn, cửa lại bỗng nhiên bị đẩy ra, y tá cầm tấm dra (khăn trải giường) đưa đến tay của Thích mẹ, “Giường 37 còn thiếu tiền phí, đến lầu đóng.”

      “A, nhanh như vậy thiếu phí?” Thích mẹ dám tin mà tiếp nhận tấm dra, cẩn thận nhìn nhìn, thở dài, tất cả đều là tiền.

      “Mẹ, để con…”

      “Để đóng.” Lâm Tiêu Mặc cắt ngang lời Thích Giai.

      cần.” Thích Giai vội vàng đứng lên, cự tuyệt theo bản năng. Khi nhìn đến vẻ mặt tức giận của , lại ngồi xuống, hướng cười cười, , “Vậy , ngay ở nơi vào cửa.”

      Sắc giận của Lâm Tiêu Mặc thoáng chốc thả lỏng, xoay người lấy bóp tiền xuống lầu.

      chưa lâu, di động của Thích Giai rung lên, mở ra, thấy tin nhắn của , “Lúc này mới nghe lời như vậy.”

      Thích mẹ vỗ vỗ con bật cười với di động, thần sắc ngưng trọng, “Cậu ấy sao lại đến đây? Hai đưa phải chia tay lâu rồi sao?”

      Năm đó, Lâm Tiêu Mặc đường xa đến mừng sinh nhật của con , họ đều biết, cũng từ tận trong đáy lòng rất thích cậu trai biết cư xử đúng mực này. Nhưng khi tốt nghiệp, con lại cho họ cùng Lâm Tiêu Mặc chia tay. Bọn họ hỏi nguyên nhân, chịu tỉ mỉ, chỉ giải thích đơn giản, nhàng bâng quơ Lâm Tiêu Mặc ra nước ngoài du học, muốn , cho nên chia tay. Vì thế, bà cùng chồng mình đều rất tự trách, cho rằng để cho con điều kiện học tốt, cũng chia rẽ đoạn nhân duyên đẹp này.

      “Năm trước ấy từ nước ngoài trở về, lại gặp nhau…” Thích Giai mơ hồ kể lại quá trình gặp lại, rồi nhau.

      Thích mẹ nghe xong liên tục gật đầu, vỗ vai con , chân thành , “Giai Giai, đây là duyên phận, phải biết quý trọng, hiểu ?”

      “Mẹ, con nhất định như vậy.” Đến giờ cảm tình vẫn thay đổi, chắc chắn phải quý trọng gấp đôi.

      **

      Tuy họ chuẩn bị tinh thần từ trước, nhưng khi bác sỹ đem kết quả chẩn đoán bệnh báo cho họ biết, Thích Giai và mẹ vẫn dám tin là . Bệnh của ba đúng là tái phát, kỳ thứ ba, cũng chính là kỳ cuối.

      So với hai mẹ con Thích Giai đau khổ thôi, Lâm Tiêu Mặc là người tỉnh táo nhất. ôm lấy Thích Giai khóc sướt mướt, hỏi, “Bác sỹ, mọi người chẩn đoán chính xác rồi ư?”

      “Cơ bản có khả năng chẩn đoán chính xác, bất quá mọi người cũng có thể đến bệnh viện khác kiểm tra lại.”

      “Nếu chúng tôi chuyển đến Hoa Tây, có thể tốt hơn ?” Lâm Tiêu Mặc lại hỏi.

      “Kỹ thuật khám chữa bệnh của Hoa Tây khẳng định tốt hơn bệnh viện huyện này của chúng tôi, nếu điều kiện cho phép, tôi tán thành việc mọi người chuyển viện.”

      “Vậy khi nào có thể chuyển được?”

      “Bên kia tiếp nhận đơn, chúng tôi lập tức để ông chuyển qua, bảo hiểm y tế cũng có thể chuyển.” Bác sỹ xong lại nhấn mạnh, “Nhưng mà giường nằm bên Hoa Tây rất eo hẹp, mọi người tốt nhất nên xác định có thể lại chuyển viện tiếp, bởi vì người bệnh thể chuyển lại nhiều lần.”

      **

      Sau khi Thích Giai và mẹ thương lượng đều đồng ý để ba chuyển đến Hoa Tây, nhưng như lời bác sỹ , là bệnh viện số số hai khu Tây Nam, việc khó khăn.

      “Chuyện này giao cho .” Lâm Tiêu Mặc nắm chặt tay .

      có người quen?” Thích Giai hoài nghi nhìn .

      “Ông ngoại có học trò làm lãnh đạo ở thành phố C, nhờ ông giúp đỡ.”

      Khi Lâm Tiêu Mặc nhờ người nhà hỗ trợ, Thích Giai còn lo lắng thái độ thích mình của Lâm mẹ, nhưng ngạc nhiên là ông ngoại anhlại cầu Lâm Tiêu Mặc đưa điện thoại cho , cũng ôn tồn , “Giai Giai, chờ ba con hết bệnh rồi, để Lâm Tiêu Mặc mang con về đây gặp ông.”

      Buông điện thoại, Thích Giai cảm khái tự đáy lòng, “Ông ngoại thực dễ gần.”

      Lâm Tiêu Mặc tự hào cười cười, đột nhiên lại tiến đến bên tai thần bí , “Ngoại là nhà tiên đoán. Ông lần đầu tiên thấy tấm ảnh chụp chung của chúng ta, và em cùng nhau đến cuối đời.”

      “Chúng ta thể phụ lòng tin của ông .” nắm chặt tay .

      Có người quen xử lý giúp dễ dàng, thủ tục chuyển viện của Thích ba được giải quyết rất nhanh, khi họ đến thành phố C mới phát , ba chẳng những có giường ngủ, mà còn nằm trong phòng bệnh cao cấp dành cho cán bộ.

      Thích mẹ nhìn cách bày trí trong phòng, lặng lẽ kéo con sang bên, “Giai Giai, nơi này thích hợp lắm?”

      “Mẹ, chuyện tiền mẹ cần lo lắng, chủ yếu là ba được thoải mái.”

      Ngày hôm sau làm tốt thủ tục chuyển viện, tổ chuyên gia của bệnh viện tới rồi, hội chẩn bệnh tình của Thích ba, đáng tiếc kết quả chẩn đoán bệnh cũng lạc quan.

      “Trước mắt tượng khuếch tán, nhưng toàn bộ gan bị hoại tử.” Bác sỹ phụ trách với họ, “Biện pháp tốt nhất bây giờ chính là tìm được gan thích hợp để làm giải phẫu thay gan, nêu stìm được, chúng ta chỉ có thể làm trị liệu giữ lại, cũng chính là cố hết sức trì hoãn bệnh tình, giảm bớt đau đớn cho bệnh nhân, bất quá các người trong lòng phải có chuẩn bị, tình huống có thể tiếp tục chuyển biến xấu.”

      “Bác sỹ, nếu thay gan, ba tôi còn có thể sống bao lâu?” Thích Giai cẩn thận dò hỏi.

      “Vậy phải xem tế bào ung thư có khuếch tán hay , bất quá trường hợp lâm sàng, như ba , bình thường vượt quá năm.”

      “Vậy thay gan , cần điều kiện gì, của tôi có thể ?” Thích mẹ hỏi.

      “Phải xem có thích hợp , tình hình chung là bộ phận của người có quan hệ huyết thống có xác suất thành công rất cao.”

      “Vậy dùng của tôi.”

      Thích Giai vừa mới xong liền nhận được phản đối mãnh liệt của mẹ, “ được, con còn trẻ, sao lại có thể lấy của con.”

      Bác sỹ thấy Thích mẹ có vẻ kích động, kiên nhẫn giải thích, “Chỉ cần cắt lấy bộ phận lá gan, mà gan cơ thể sống có công năng chữa trị rất tốt, quyên tặng người khác đến tháng thứ ba là có thể mọc lại bộ phận đó, có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.”

      “Còn có thể mọc lại?” Thích mẹ dám tin nhìn bác sỹ, “ hay giả.”

      “Đương nhiên là .” Bác sỹ cười cười, bước lên trước bước tường tận thuyết minh, “Trước mắt, cơ thể sống cắt phải đặc biệt kỹ lưỡng, chính là phải dựa theo người quyên tặng phải là người thân thuộc với người nhận, nếu có thể tìm được gan thích hợp, đây là cách cứu ba hữu hiệu nhất.”

      Nghe lời của bác sỹ, Thích Giai nâng mắt nhìn Lâm Tiêu Mặc bên cạnh, dường như hiểu được tâm ý của , Lâm Tiêu Mặc hơi gật gật đầu với .

      nắm chặt tay , cảm kích cười, sau đó nghiêng đầu, với bác sỹ, “Vậy trước nhìn xem của tôi có thể dùng ?”
      hamaxink, tart_trung, Snow17 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :