1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Sớm Yêu Trễ Cưới - Hạ Mạt Thu (Full 52c+2PN)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 10: AI QUYẾT ĐỊNH
      Edit: KateChou
      Cách xưng hô qua lại vô cùng thân thiết khiến hai người đều hơi chấn động, hơi thở nam tính quen thuộc, khiến cho cuộc hoan ái tối hôm qua lại lập tức xuất lại trong đầu, Thích Giai im bặt, cơn buồn ngủ còn sót lại phút chốc biến mất sạch .
      Trời ạ, vậy mà lại cùng lên giường! Thích Giai mở to hai mắt, cố gắng nhắc nhở bản thân phải bình tĩnh, sau đó với tốc độ nhanh nhất, kéo chăn lên, che kín người. Thân mình che đậy, ngờ kéo cái lại kéo luôn cả phần che người Lâm Tiêu Mặc đến, làm cho trong nháy mắt phơi bày trong khí.
      Thân hình rắn chắc cùng vật gì đó nổi lên vào buổi sáng sớm khiến đỏ bừng mặt, vội vàng che mặt, lẩm bẩm câu, “Mặc quần áo vào.”
      So với e lệ của , Lâm Tiêu Mặc chút cũng thấy khó xử, chỉ xoay người ngồi xuống, nhặt quần áo rơi đất lên, chầm chậm mặc vào, “Cái gì cũng làm, bây giờ giả bộ thanh thuần làm gì?”
      …” Thích Giai cắn chặt răng, sau lúc lâu mới thốt lên lời, “Đồ vô lại.”
      “Vô lại?” Lâm Tiêu Mặc nhìn chằm chằm , lạnh lùng châm chọc, “Tối hôm qua tên vô lại tôi đây thế nhưng lại làm cho em rất thoải mái nha!”
      Nghe trắng trợn nhắc lại tình hôm qua, Thích Giai vừa thẹn vừa giận, đáy mắt lên tia tâm tư bị tổn thương, nhưng nội tâm bướng bỉnh khiến ngẩng cằm, đón nhận tầm mắt bức người của , chế giễu ngược lại, “ đánh giá trình độ của mình quá cao , biểu tối hôm qua chỉ miễn cưỡng đạt tiêu chuẩn thôi.”
      “Miễn cưỡng đủ tư cách?” Thân ảnh cao lớn rất nhanh áp sát đến, ánh mắt trêu tức, “Trí nhớ của em quả tốt, là ai la hét được, là ai khóc cầu xin tôi cần sâu như vậy?”
      “Câm mồm.” Thích Giai nâng tay giáng xuống cái tát, lúc này, Lâm Tiêu Mặc tránh né, thanh thanh thúy vang vọng trong phòng.
      Thích Giai nắm chặt lòng bàn tay phát đau, rưng rưng nhìn Lâm Tiêu Mặc, mấy năm nay luôn tưởng tượng vô số hình ảnh khi gặp lại, tình huống tồi tệ nhất chỉ là gặp thoáng qua nhau nhưng giả vờ như quen biết, nghĩ tới lời cay độc, thậm chí là trích đoạn vung tay cẩu huyết xảy ra người họ.
      “Lâm Tiêu Mặc.” vô lực khẽ gọi, “Chúng ta chia tay, dây dưa như vậy, rốt cuộc là ý gì?”
      Lâm Tiêu Mặc đưa tay xoa gò má hơi nóng lên, nghiến răng ra câu, “Muốn trách trách chính em, là em để lộ ra bộ dáng tình cũ khó quên, chủ động đến trêu tức tôi.”
      xong, nhặt áo khoác mặt đất, ném câu lạnh lùng cảnh cáo, “Em nghĩ rằng tôi vẫn là Lâm Tiêu Mặc trước kia mặc em đùa bỡn? Lúc này, thể đến lượt em GAME OVER…”
      Đến khi tiếng đóng cửa đinh tai nhức óc vang lên, Thích Giai mới khó khăn di chuyển đến phòng tắm, kiểm tra tình trạng vết tích tối hôm qua. Khắp da thịt trắng nõn rải rác vết hôn tím bầm, tuy nhớ lắm, nhưng Thích Giai tuyệt đối thừa nhận lời Lâm Tiêu Mặc là đúng, tối qua rất kịch liệt, đem lăn qua lộn lại, nhiều lần, sức nóng dư người còn chưa tản , lại trở lại, mãi đến khi trời gần sáng, mới từ trong tiếng khóc van của mà buông tha.
      A, Thích Giai vuốt bắp đùi vừa đau vừa yếu, bỗng nhiên nghĩ tới việc giường Lạc Hú cũng dũng mãnh như thế sao? Suy nghĩ này giống như có vô số quả cầu tuyết đầy gai nhọn, cứ lăn vào nội tâm, dọc đường đều mang lại đau đớn, càng lăn càng đau.
      Thích Giai hai mắt đẫm lệ vuốt ve ngón áp út trống rỗng, nơi đó từng có vết đeo nhẫn sâu. thể quên hình ảnh đứng dưới lầu khoa Lí, làm ảo thuật xuất ra chiếc nhẫn bạch kim màu trắng thuần, đỏ mặt, xấu hổ giải thích, “Có hơi … nhưng dùng tiền của mình để mua.”
      Cũng nhớ rất khẩn trương chăm chú nhìn mình, lớn tiếng cam đoan, “Chờ khi chúng ta kết hôn, nhất định đổi cho em chiếc nhẫn kim cương.” Sau đó tay run run giơ chiếc nhẫn kia lên, cẩn thận hỏi, “Bây giờ dùng cái này để giữ em có được ?”
      Khoảnh khắc đó tràn đầy hạnh phúc. Có kim cương hay , có đắt hay cũng sao cả, chỉ cần bên , tất cả đều tốt đẹp. Mà bây giờ, nhẫn sớm bị vứt , vết nhẫn cũng dần dần mờ nhạt, mà tình cảm giữa họ sao? Thích Giai lúc trước làm vậy có sai hay , nhưng nếu phải trở lại lần nữa, vẫn lựa chọn như thế.
      Trở về Bắc Kinh, Thích Giai lại bắt đầu bận rộn khẩn trương làm việc. Cuộc đàm phán giữa GS và MH cũng dần dần đến giai đoạn kết thúc, nghe sau khi từ Hàng Châu trở về, Lâm Tiêu Mặc đảo ngược tình thế, lại chiếm thế thượng phong bàn đàm phán, đem con át chủ bài của GS, đổng Tô Hà truy kích đến bại lui liên tục. Thích Giai mấy lần cùng vài người trong tổ hạng mục ăn cơm, đều nghe được bọn họ nửa oán giận nửa tán thưởng mà nhắc đến Merlin của MH, mỗi lần nghe các tiền bối đồng nghiệp ca ngợi , Thích Giai lại bất giác nâng khóe miệng, khẽ lộ ra ý cười. Tuy thể dắt tay nhau đến già, nhưng từng thích người xuất sắc như vậy, cũng là việc đáng hài lòng.
      Công việc tiến hành đâu vào đấy, cuộc sống tựa hồ quá mức như ý. Trước khi quay về Bắc Kinh, Trần Hân ở Nam Sơn tìm được vòng tay có hoa văn màu hồng đưa cho , “Chị Giai, đây chính là vật phù trợ tình nha, chị đeo mỗi ngày, bảo đảm đào hoa ngừng.”
      Cũng biết có phải do hoa văn màu hồng có công hiệu mạnh, gần đây vận đào hoa giống như tràn qua đầu.
      Ví dụ như buổi chiều thứ ba, mới vừa ra khỏi phòng họp, liền thấy Amy cầm bó hoa hồng Hương Tân lớn kiều diễm đứng ở cửa văn phòng, cười đến vẻ mặt mờ ám, “Hôm nay lại là 19 đóa nha!”
      19 đóa, tra qua ngôn ngữ hoa, là chờ mong làm bạn .
      Thích Giai mím môi, hơi nhíu mi, lấy chìa khóa mở cửa ban công, nghiêng người để Amy vào phòng, thuận lợi tiếp tục bát quái.
      “Mau cắm hoa thôi.” Amy nhìn nụ hoa hồng nở bàn, thương xót , “Ai, ngày bó, quá lãng phí.”
      Thích Giai để văn kiện trong tay xuống, gật đầu cảm khái, “Cũng hẳn, có thể chiết khấu bây giờ rất tốt mà.”
      “Vẫn chưa biết ai tặng sao?” Amy tháo dây thắt, tò mò hỏi, “Hôm nay là ngày thứ 15 rồi, người thần bí còn chưa xuất ?”
      Thích Giai lắc đầu, “Chị gật đầu cái được sao?” Nhìn thấy hoa khắp phòng, Amy phân tích, “Tặng chị hoa hồng Hương Tân còn có thể là ăn may, nhưng phối với diệp phượng hoàng hẳn là trùng hợp ? Em cảm giác người này chị rất quen thuộc.”
      xong, bắt đầu tự mình tìm ra các đối tượng khả nghi, nêu ra cái, lại phủ định cái, từng bước thu phạm vi, đầu óc phút chốc xuất tên người, khiến kinh ngạc hô lên, “ là người đó chứ?”
      “Ai?” Thích Giai đầu cũng nâng, thuận miệng tiếp câu.
      “Merlin, Lâm Tiêu Mặc.”
      Động tác nhấp chuột của Thích Giai dừng lại, là sao? thể nào, sau đêm khống chế được đó, cũng có vẻ gì buông tha , ngược lại cách càng xa, ngay cả ở công ty vô tình gặp nhau, cũng chỉ khách khí xa cách gật đầu mỉm cười, tựa như người quen bình thường nhất, mang theo cảm xúc gì. Nhưng phải là ai, theo lời Amy , người tặng hoa rất quen thuộc sở thích của , ngoài sở thích hoa hồng Hương Tân phối với diệp phượng hoàng, ngay cả dải lụa bao hoa cũng là màu lam thích nhất.
      Có lẽ, chính là . Nghĩ đến có thể tặng hoa, trái tim Thích Giai kìm chế được mà như nai con đập loạn, thậm chí có chút hân hoan nhảy nhót…
      Bất quá, bên tai truyền đến lời nhanh chóng làm tỉnh ngộ Thích Giai đắm chìm trong hưng phấn…
      “Chắc phải ta.” Amy xem xét người tặng hoa, lầm bầm lầu bầu, “ ta có bạn , theo lý tặng hoa cho chị, trừ phi ta muốn chân hai thuyền, hoặc là giạng chân, nhưng lại giống a…”
      Bang, ảo tưởng tan biến. Đúng vậy, sao lại quên mất, sớm có bạn thân mật bên cạnh? Mấy ngày nay, lúc mọi người thảo luận Lâm Tiêu Mặc có dẫn theo người khác, đó chính là trợ thủ mỹ nữ kiêm bạn xinh đẹp Lạc Hú, ngay cả Tô Hà hay soi mói như thế cũng phải khen trước mặt mọi người, ấy chính là nhân tài hiếm có.
      Lúc trước, khi Amy bọn họ quen nhau, Thích Giai còn bán tín bán nghi, cho đến khi làm vài lần bắt gặp Lạc Hú và Lâm Tiêu Mặc cùng xe đến công ty. Sáng sớm ngồi chung chiếc xe, hoặc là ở cùng nhau, hoặc chính là Lâm Tiêu Mặc đặc biệt đón ấy làm. Giả thiết nào cũng đều lên mối quan hệ của họ đơn giản, hẳn là người thân thiết, hơn nữa sau khi nghe ấy là danh môn, cùng Lâm Tiêu Mặc xem như môn đăng hộ đối, đẹp đôi như vậy mới có tư cách đứng sánh vai cùng .
      thở sâu, muốn dùng lời dịu dàng mời Amy ra ngoài, di động bàn liền vang lên. nhận máy, từ điện thoại truyền đến giọng quen thuộc, “Có bận ?”
      bận. Mới vừa họp xong. Làm sao vậy?” thả lỏng người tựa lưng vào ghế, đối với Amy tự giác tránh phất phất tay.
      có việc gì thể gọi điện cho em?”
      “Em như vậy, chỉ là tò mò người bận rộn như sao có thời gian chuyện phiếm với em thôi?”
      “Ha ha…” Trong điện thoại truyền đến tiếng cười khẽ, “Người bận rộn như muốn mời em ăn cơm chiều, biết em có hãnh diện hay ?”
      “Được.” sảng khoái đáp ứng, “Em muốn ăn bánh rán ở nhà hàng Tiểu Bạch.”
      “A, em cũng tiết kiệm tiền giúp !”
      “Cắt, em mới tiết kiệm giúp , em nhất định ở nhà hàng Tiểu Bạch ăn ngang với giá ở khách sạn năm sao cao cấp.”
      “Được, tan tầm đến đón em.”
      cần, ở bên kia qua đây rất mất thời gian, chúng ta cứ hẹn chỗ cố định .”
      việc gì, buổi chiều có việc đến nơi gần công ty em làm, xong việc qua đón em.”
      “Vậy được rồi.” Thích Giai cũng khăng khăng tiếp, “Tối nay liên hệ.”
      Trước khi cúp máy, tầm mắt chạm đến hoa bàn, đột nhiên gọi lại, “Sư huynh… Hoa là do tặng đúng ?”
      “Hoa? Hoa gì?” Giang Thừa Vũ kinh ngạc hỏi, tiếp theo cười lên, “Sao, nhận được hoa nặc danh à?”
      Thích Giai muốn thêm về chuyện này, liền tùy tiện tìm cớ, “À, đoán chừng là cửa hàng tinh phẩm tặng linh tinh.”
      Cúp điện thoại, Thích Giai nhíu mi nhìn bó hoa kia, phải Giang Thừa Vũ tặng, cũng phải Lâm Tiêu Mặc, vậy còn ai nữa? vuốt ve vòng đeo tay hoa văn hồng, nhoẻn miệng cười, có là vận đào hoa đến ?
      Sáu giờ, vừa mới xử lý hạng mục công việc OA xong, điện thoại Giang Thừa Vũ đến, “ khoảng 5 phút nữa đến dưới lầu, em thu dọn xong xuống đây .”
      Thích Giai tắt máy tính, đứng lên, xem xét áo khoác người lắc lắc đầu, trang phục công sở thích hợp ăn ở Tiểu Bạch, may mà bình thường đều có mang theo thường phục để ở văn phòng, có thể thay.
      Từ phòng thay quần áo ra, thời gian hơi trễ, dự đoán Giang Thừa Vũ sớm chờ ở dưới lầu, vì thế cầm túi xách lên hớn hở bước ra ngoài, khi chạy đến hành lang, vừa lúc nhìn thấy cửa thang máy chầm chậm đóng lại, quýnh lên, hô to câu, “Chờ chút!”
      Nhìn thấy cửa vừa khép lại mở ra, Thích Giai thầm cảm thấy may mắn, hoàn hảo hoàn hảo, tốc độ dưới chân cũng nhanh hơn. Bất quá, khi nhìn thấy người trong thang máy, phải thu hồi cảm giác may mắn vừa rồi.
      vào sao?” Tô Hà liếc mắt nhìn Lâm Tiêu Mặc đứng bên cạnh, ngoài miệng lộ nét cười cân nhắc.
      “A.” Thích Giai gục đầu xuống, nghiêng người tiến vào thang máy, lặng lẽ di chuyển thân mình, chọn góc cách xa Lâm Tiêu Mặc nhất mà đứng, hy vọng có thể vùi chôn trong đám người.
      Chỉ tiếc là ông trời để người toại nguyện, vừa mới dán người vào biên, chợt nghe có người điểm tên mình.
      “Jocelyn, thay quần áo sao? Ăn mặc xinh đẹp như vậy là có hẹn đúng ?”
      Thích Giai nhận ra giọng bén nhọn kia là của người đồng nghiệp đến từ GS Kingchen, hít thở sâu, hơi ngẩng đầu, vừa thừa nhận cũng phủ nhận, chỉ ha ha cười gượng.
      Kingchen thấy lời nào, nghĩ là ngượng ngùng, liền tự hóm hỉnh tiếp, “Tôi đối với người đàn ông này rất có hứng thú nha, mỗi ngày bó hoa hồng, là có nghị lực a!”
      Thích Giai biết sao, suy nghĩ nên trả lời thế nào, ngờ Lâm Tiêu Mặc vốn im lặng lại mạc danh kỳ diệu ném ra câu, “Hoa có đẹp ?”

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 11: SAY RƯỢU CẦU
      Edit: KateChou
      câu bất thình lình làm Thích Giai mở to hai mắt, khẽ nhếch miệng, chỉ ngây ngốc được nửa lời, mà những người ngày đó chứng kiến bữa ăn cùng nhau lại ngừng thở, im lặng xem biểu tình của hai người. Chỉ có Kingchen hiểu việc gì, lớn miệng tiếp tục câu chuyện, “Hoa đương nhiên đẹp, bất quá tôi thích cái lá cây kia hơn, Jocelyn, lá kia tên là gì a?”
      “Diệp thượng hoàng.” Thích Giai thuận miệng đáp, trong lòng lại cân nhắc vấn đề bất ngờ từ Lâm Tiêu Mặc.
      “Diệp thượng hoàng?” Kingchen thấp giọng, “Tên này rất dễ nghe, người tặng hoa cũng có lòng lắm.”
      “Tặng hoa chính là có lòng?” Lâm Tiêu Mặc cao giọng, trong giọng chứa khinh thường.
      Kingchen nhìn sang Lâm Tiêu Mặc, bày ra bộ dáng người từng trải, cười giễu, “Merlin, bàn đàm phán là cao thủ, nhưng làm cho phụ nữ vui có kinh nghiệm rồi. Phụ nữ thích hoa sao? thử hỏi , Lucy, thích hoa ?”
      Lạc Hú bị điểm tên, cười mỉm, lộ ra hai má lúm đồng tiền, biểu tình ngọt ngào, “Thích chứ. Chẳng qua được ở bên người mình , cho dù ta tặng chén nước cũng vui rồi.”
      Kingchen nghe vậy, cười lớn vỗ vỗ vai Lâm Tiêu Mặc, hâm mộ trêu đùa, “Ai nha, đầu năm nay phụ nữ tốt như vậy cũng còn nhiều nữa, ngay cả tiêu tiền cũng tiết kiệm cho .”
      Lâm Tiêu Mặc hé miệng cười nhạt, nghiêng thân mình, dùng thanh lớn hỏi Lạc Hú, “Nếu tặng em nước, cũng đừng oán trách.”
      Lời này vào tai của người ngoài chính là liếc mắt đưa tình tiêu chuẩn, tất cả mọi người cười tỏ vẻ hiểu ý, từ trong lời Lâm Tiêu Mặc mà bắt đầu bàn luận về vấn đề khẩu thị tâm phi của phụ nữ, riêng chỉ có Thích Giai cúi đầu, vắt nửa ngày cũng ra được nửa điểm tươi cười, trong lòng chua ngọt đắng cay, đủ mọi tư vị.
      vất vả thang máy mới tới lầu , Thích Giai vội nắm tay đứng sát cạnh cửa, mời đám người Tô Hà ra ngoài trước, sau đó cách vài bước theo sau. đến đại sảnh, từ xa thấy chiếc A5 màu bạc của Giang Thừa Vũ, vốn nghĩ muốn chờ Tô Hà bọn họ rồi mới qua, nhưng đám người kia lại đứng tụm năm tụm ba ở cửa, như là đợi xe.
      Thích Giai sợ Giang Thừa Vũ đợi lâu, lại lo lắng xe ở cửa chắn mọi người, đành phải bất chấp, trước ánh mắt sáng rực của mọi người, về phía xe của Giang Thừa Vũ.
      “Người đàn ông thần bí thân rồi.” Lần này, Kingchen mở miệng, là người đồng nghiệp khác cao hứng bát quái.
      Thích Giai ngoái đầu nhìn lại muốn giải thích, nhưng ngờ nhìn thấy mặt Lâm Tiêu Mặc lóe lên cảm xúc phức tạp, là ảo giác sao? như thế nào cảm mơ hồ cảm thấy tầm mắt vô tình hay cố ý liếc về chiếc A5.
      Suy nghĩ xúc động trong nháy mắt khiến Thích Giai đối với lắc lắc đầu, cuống cuồng , “Chỉ là bạn bè thôi.”
      ai phát khác thường trong ánh mắt của Thích Giai, còn cho là giấu đầu lòi đuôi, đều lộ ra nụ cười ý vị thâm trường.
      Thích Giai nhìn khắp mọi người xung quanh, Lâm Tiêu Mặc chuyện phiếm với Lạc Hú, cười tự giễu, cảm xúc cái gì, để ý cái gì, tất cả đều là tự mình đa tình. Đêm đó khống chế được hẳn là ký ức quay lại, dấy lên trong lòng lửa giận ? Mà bây giờ, quay về với bạn bên người, tự nhiên muốn cùng có bất kì quan hệ ràng buộc nào.
      thở dài, vẫy tay với mọi người, nhanh đến xe, mở cửa bước vào.
      thôi.” biết vì sao, ràng nên cảm thấy may mắn vì bỏ qua mình, nhưng ngữ khí của Thích Giai vẫn khó nén suy sụp.
      Giang Thừa Vũ lên tiếng trả lời, khởi động xe, khi chạy ngang qua cửa lớn, hơi thò đầu ra, thấy người đàn ông đứng trước cửa, khẽ thở dài, hiểu được nguyên nhân tâm tình mất mát của Thích Giai.
      Khi đến đại học P là thời điểm vừa tan học, trước cổng trường rất náo nhiệt. Nhìn thấy những sinh viên hăm hở ấy, Thích Giai nhớ đến thời sinh viên của mình, cũng như vậy, mặt luôn mang theo nụ cười hạnh phúc giản đơn, ngẫu nhiên vui bất quá cũng như thời tiết xuân thương thu buồn, những ngày thoải mái như vậy là như mơ.
      Họ đem xe đậu ở cửa, đến nhà hàng Tiểu Bạch, mua bánh rán, bánh mè nóng, lại thêm hai ly trà sữa trân châu, mới tìm vị trí ngồi xuống.
      “Của em, cay nhiều thêm rau thơm.” Giang Thừa Vũ đem gói to đưa tới trước mặt , “Còn muốn gọi thêm gì nữa ? Lạp xưởng nướng? Hay chân gà chiên?”
      Thích Giai lắc đầu, cắn miếng bánh rán, “ cần đâu, tất cả đều có nhiều calo, muốn làm em mập chết sao?”
      Giang Thừa Vũ nhìn tiền lẻ bàn, chế nhạo , “Lúc trước là người nào hùng hồn phải ăn với số tiền bằng giá khách sạn năm sao, bây giờ ngay cả 50 tệ cũng chưa hết đâu.”
      Thích Giai uống ngụm trà sửa, xong rồi , “Ai nha, còn nhiều thời gian, nếu sợ tiền tiêu hết, em phụ trách giúp .”
      “Được.” Giang Thừa Vũ nâng khóe miệng, trong tươi cười có tia chờ mong, “Chỉ cần em đồng ý.”
      Thanh trầm thấp khác thường, làm cho trái tim Thích Giai cũng lộp bộp trầm xuống. Tự hiểu đề tài mẫn cảm, vừa thầm trách cứ mình chuyện động não, vừa cười gượng lảng sang chuyện khác, “Gần đây có bận ?”
      “Khá tốt, mới vừa hoàn thành hạng mục, em sao?”
      “Hai cá IPO, bận muốn chết.” cắn bánh mè ngọt cay, oán giận , “Sáu tháng cuối năm nay bị hai hạng mục này làm cho mệt chết được.”
      Giang Thừa Vũ đưa khăn giấy cho , giọng , “Đừng để mình quá mệt mỏi, tiền kiếm hết, hơn nữa, phụ nữ như em kiếm nhiều tiền như vậy làm gì?”
      “Còn tiền vay mua nhà a, em còn thiếu ngân hàng khoản nợ.”
      “Lúc này em còn nợ khoản tiền?” Giang Thừa Vũ lơ đểnh cười yếu ớt.
      Thích Giai liếc cái, mặt nhăn mày nhó, khinh bỉ , “Ai, các người là nhà tư bản, hiểu khó khăn của nhân dân lao động đâu.”
      Giang Thừa Vũ tiếp, chỉ khẽ vén miến bánh mè, lúc lâu sau mới ra câu, “Vậy em có thể gả cho nhà tư bản.”
      Khụ khụ… Lời này thốt ra vừa lúc Thích Giai đnag uống trà sữa, hại trận ho khan.
      sao chứ?” Giang Thừa Vũ đứng lên, vỗ vỗ sau lưng , lại từ trong túi lấy ra khăn giấy đưa cho lau nước mắt.
      Thích Giai đưa tay nhận lấy, ho điên cuồng, nước mắt lưng tròng lén nhìn Giang Thừa Vũ khẩn trương, qua hơi nước thấy vẻ đau lòng và thương tiếc trong đáy mắt , mấy năm nay thỉnh thoảng lại thổ lộ tâm tình, khiến lòng cũng hơi rung động.
      Tính lại, họ quen nhau được 8 năm, 8 năm qua vẫn như vậy, lẳng lặng ở bên cạnh , vừa là thầy vừa là bạn, là người soi đường cho nghiệp của , cũng là người bạn tri kỷ nhất.
      lúc học có việc làm thêm tốt là giới thiệu, gửi sơ yếu lí lịch đến GS là sửa chữa, phần phân tích thị trường đầu tiên của cũng là ra tay hướng dẫn, báo cáo tiến cử của cũng là do hỗ trợ trau chuốt…
      nhớ khi cùng Lâm Tiêu Mặc chia tay, Giang Thừa Vũ dẫn uống rượu giải sầu, uống đến say mèm, là lặng theo sát phía sau , chờ mệt, khóc bất động, mới cõng về ký túc xá. Lúc giao cho Hứa Đình Đình, dìu vai , gằn từng tiếng , “Thời gian là liều thuốc tốt nhất, đừng tra tấn bản thân nữa, đừng làm cho người thương, quan tâm em đau lòng.”
      Thích Giai cũng nhớ vài năm trước đột phát viêm màng bụng, khi nghe bác sỹ phải phẫu thuật lấy ra, sợ tới mức vội vàng gọi điện thoại cho Giang Thừa Vũ. Trước khi phẫu thuật chạy tới, giúp làm đủ các thủ tục, nắm tay giọng an ủi, “Đừng sợ, ở bên ngoài.”
      Trong nửa tháng sau khi phẫu thuật ở bệnh viện, Giang Thừa Vũ cực nhọc ngày đêm, hề nghỉ ngơi mà chăm sóc , nửa tháng sau tăng hai cân, lại gầy vòng. Rất lâu sau, Thích Giai từ Mưu Phi mới biết được, vốn ngày phẫu thuật đó, Giang Thừa Vũ ở vùng khác gặp đối tác, đơn giản câu, “Sư huynh, em rất sợ.”, liền bỏ việc làm ăn quay trở về.
      Đủ mọi việc như thế, Thích Giai sao lại cảm động, nhưng cảm động và tình cảm là hai chuyện khác nhau. Đối với tình , Thích Giai rất ngoan cố, bướng bỉnh kiên trì, hôn nhân mà có tình là tàn nhẫn, bởi vì cảm động mà ở cùng nhau là thương tổn lớn nhất. Quan trọng nhất chính là, Giang Thừa Vũ biết rất quan hệ của và Lâm Tiêu Mặc trong quá khứ, rất chịu nổi mặt xấu của mình ràng phơi bày ở trước mặt , người đàn ông tốt như vậy, sao có thể xứng?
      Thích Giai hấp háy mũi, lau nước mắt biết là do bị sặc, hay do buồn phiền mà ra, cúi đầu, tiếp tục giải quyết thức ăn.
      Từ nhà hàng Tiểu Bạch ra, họ lại dọc theo con đường vườn trường vào sân, khi ngang qua cửa sổ phòng tuyên truyền, gặp được hướng dẫn viên hệ tài chính, cũng là bạn học của Giang Thừa Vũ.
      “Trùng hợp !” Thái Tuấn Vĩ nhìn Thích Giai, lại vỗ vai Giang Thừa Vũ, cười hì hì hỏi, “Sao có hứng thú quay về trường cũ a?”
      ấy muốn ăn bánh rán.” Giang Thừa Vũ giải thích.
      “Ha ha, vậy ăn chưa?”
      “Ăn rồi.” Thích Giai trả lời.
      Thái Tuấn Vĩ cười cười, quay đầu nện Giang Thừa Vũ quyền, “Đến cũng đến rồi, , uống chén, vừa hay buổi tối bọn Trần Thần cũng có mặt.”
      Thấy Giang Thừa Vũ khó xử liếc nhìn Thích Giai, Thái Tuấn Vĩ trêu chọc, “ phải chứ, còn chưa kết hôn mà sợ vợ ư?” xong lại làm bộ dạng nghiêm túc với Thích Giai, “À, mặc dù là học nữa, nhưng ngày là thầy suốt đời là thầy, hôm nay nếu em quản Thừa Vũ, tôi có thể…”
      Thích Giai nhíu mi, lo lắng nếu giải thích mình và Giang Thừa Vũ phải tình nhân, làm mất mặt, chỉ phải cười gượng được.
      Họ theo Thái Tuấn Vĩ tới khách sạn Tây Môn, những người khác nhìn thấy hai người đều kinh ngạc vui vẻ. Cũng khó trách, tuy sống cùng thành phố, nhưng sau khi tốt nghiệp mọi người đều bận rộn, cơ hội có thể gặp được nhau cũng nhiều.
      Bạn bè gặp nhau, vô cùng vui vẻ, lúc sau mọi người đều hơi say. bàn ngoài Thích Giai đều cùng khóa với Giang Thừa Vũ, nhất, lại là phụ nữ, cho nên cơ hồ hỏa lực toàn bộ tập trung người , Thích Giai lại chơi xấu, giả chết, bất kể thế nào cũng đùn đẩy , nhưng có mấy người khó chơi, chết sống cùng cụng ly.
      “Sư muội, em sao để cho tôi mặt mũi chút nào, tay tôi muốn gãy rồi!” Người là Mạnh Phi Dương, chính là người khó ứng phó nhất.
      Thích Giai tốt xấu đều hết, nhưng ta vẫn bỏ qua, quên , chỉ ly thôi! Thích Giai vừa định bưng ly rượu trước mặt lên, bị Giang Thừa Vũ cướp .
      ấy thể uống, tôi uống thay.”
      Những người khác nhìn thấy hai người cùng vào, bây giờ Giang Thừa Vũ muốn uống rượu thay, hơn nữa là Tuấn Vĩ dẫn đến, hứng trí liền đứng lên. Vốn người đến kính rượu mỗi người đều ly đầy, Thích Giai ngẩng đầu nhìn Giang Thừa Vũ ai đến cũng cự tuyệt, ly lại ly mà uống, hết vòng, bình rượu đỏ xuống bụng.
      Tuy quen biết nhiều năm, nhưng Thích Giai cũng tửu lượng của , nhìn kính xong cái lại rót tiếp, mơ hồ có chút lo lắng, vội ngăn tay lại, xin tha phải rời trước, may mà Thái Tuấn Vĩ cũng nháy mắt với mọi người, ý bảo có thể tha cho bọn họ, lúc này mới đỡ lấy Giang Thừa Vũ lung lay sắp đổ ra khỏi bàn rượu.
      “Đưa chìa khóa cho em, em đưa về.”
      Giang Thừa Vũ từ trong túi lấy chìa khóa đưa cho , sau đó mở cửa bên cạnh ghế lái ngồi vào.
      Thích Giai rất cẩn thận lái xe, khi quay đầu nhìn Giang Thừa Vũ tựa lưng vào ghế nghỉ ngơi, sợ nôn. May mắn chỉ hơi nhíu mày, nhắm mắt lại, im lặng mà ngủ, xe đến dưới lầu nhà , Thích Giai do dự có nên đánh thức hay , ai ngờ Giang Thừa Vũ bỗng nhiên mở mắt, nhưng tầm mắt lại nhìn chằm chằm phía xa, cũng gì, trong xe kín đáo im lặng có thể nghe được hơi thở của hai người, hương thơm rượu đỏ thẩm thấu trong khí, đến nỗi cảm thấy được chung quanh có hương vị chứa tia .
      Thích Giai chịu nổi khí im lặng hít thở thông như vậy, hít sâu, làm thông cuống họng , “Em trước mở CD nghe, nghỉ ngơi thêm lát.”
      Phút chốc, tay phải vươn ra bị nắm lấy, vội vàng muốn rút về, lại càng bị nắm chặt hơn.
      “Thích Giai…” Giang Thừa Vũ xoay qua… Nhìn chằm chằm sâu, ánh mắt như viên ngọc thạch đen láy.
      “Làm bạn !”

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 12: XỨNG VỚI
      Edit: KateChou
      Thích Giai cúi đầu, nhìn tay phải mình bị nắm. Bị lời tỏ tình bất chợt làm hỗn loạn đến rối bời, tâm tư khác thường cũng khiến cảm thấy giận mình chịu nổi. Mấy năm nay, tình cảm của Giang Thừa Vũ luôn hiểu , nhưng nếu là trịnh trọng đây là lần đầu tiên.
      Ánh mắt nóng quá mức làm cho bất an và lúng túng từ đáy lòng Thích Giai lan tràn ra, theo trực giác muốn chạy trốn, lại bị Giang Thừa Vũ vượt lên trước, nâng cằm lên, dùng thanh càng thêm kiên định, “Thích Giai, làm bạn !”
      Thích Giai hít hơi sâu, hiểu được giờ khắc này, việc làm động tác chọc cười như quá khứ là tuyệt đối lỗi thời, nhưng lại biết nên mở miệng thế nào, vài lần muốn lên tiếng, cổ họng bất đắc dĩ thông, phát ra nửa lời.
      Thấy chậm chạp mở miệng, đáy mắt Giang Thừa Vũ lộ ra tia mất mát rất nồng, nhưng vẫn như cũ tuôn ra vẻ mặt tươi cười, “ uống rượu, lời vừa em cứ cho là lời say , được rồi, lái xe đưa em về.”
      Ngữ điệu đơn như vậy, ánh mắt thanh thúy như vậy, làm cho chỗ nào đó trong lòng ngực Thích Giai giống như bị người nào đó lén lút lấy mất, đâm vào trái tim làm cho hoảng sợ! giữ chặt tay tháo dây an toàn của Giang Thừa Vũ, từng chữ, “Sư huynh, em phải ngu ngốc, cũng phải người đầu gỗ, tâm ý của em hiểu được. Nhưng mà…”
      dừng chút, vẻ mặt chăm chú chưa từng có, giống như suy nghĩ lâu mới ra được quyết định, “Bọn họ phải buông tay, em rất muốn, với em là bất đồng, cũng phải là tình . Em cũng từng nghĩ qua có thể thử lần, nhưng như vậy là công bằng với , hơn nữa em cảm thấy mình xứng với , có biết, em…”
      “Thích Giai!” Giang Thừa Vũ cắt ngang lời , “ chưa bao giờ để ý quá khứ của em, cũng cảm thấy em xứng với .”
      “Nhưng em để ý.” Thích Giai từng câu từng chữ, chậm, như là mỗi câu đều trải qua suy nghĩ tường tận, “Em rất cảm kích có ở bên lúc khó khăn nhất trong cuộc sống, nhưng đoạn chuyện cũ kia cũng là chuyện em rất hy vọng để người khác biết đến, đặc biệt là nửa của mình.”
      “Sư huynh, em phải lòng dạ sắt đá, đối với em rất tốt, em sao lại động tâm được. Nhưng em dám sống cùng , em luôn cảm thấy ở trước mặt , giống như vị hoàng đế trong bộ đồ mới của hoàng đế, biết bản thân mặc quần áo, còn muốn mang bộ dáng cao thượng khoe ra, lừa mình dối người.”
      “Hóa ra, sai ở chỗ biết quá nhiều?” Giang Thừa Vũ hài hước tự giễu.
      Thích Giai lắc đầu, kiên định , “ phải, em rất cảm kích , đó, có em ngày hôm nay, có lẽ, em sớm…”
      “Vậy nếu lo lắng những chuyện đó, em chấp nhận sao?” Giang Thừa Vũ giọng hỏi thử.
      Thích Giai nghĩ muốn lập tức trả lời phải, nhưng trong đầu lại lên hình bóng Lâm Tiêu Mặc. giật mình, chần chừ , “Em cũng !”
      Đáp án này làm cho khóe môi Giang Thừa Vũ thoáng nét cười, buông tay , chậm rãi tựa lưng vào ghế, đơn cảm khái, “Có đôi khi, rất hy vọng mình có thể kìm lại chút, duy trì cảm kích và tín nhiệm của em, trước tiên để em ở bên cạnh rồi sau. Cũng hy vọng chính mình cần làm như vậy, so đo quá mức em có thương mình .”
      nghĩ thời gian có thể lắng đọng tình , nghĩ đến nhiều năm qua như vậy mà em hẳn là vẫn chưa quên ta. Chính là lúc trong hôn lễ Mưu Phi nhìn thấy Lâm Tiêu Mặc, biết em còn thương ta, nhưng còn muốn đánh cuộc lần, kết quả…” Giang Thừa Vũ dừng chút, vân vê mi tâm, thở dài, “Quên , chúng ta vẫn tiếp tục làm bạn tri kỷ thôi.”
      Thích Giai nâng mắt, chậm rãi mở miệng, “ đối với em mà chỉ là tri kỷ, em xem là người thân nhất, rất thân. Có thể để thấy được bộ mặt yếu ớt của em, có thể kể lể với ủy khuất, đau buồn của mình. Mấy năm nay, mỗi khi chống đỡ nổi, người đầu tiên em nghĩ đến là , bởi vì giống như người để cho em phát tiết, thậm chí gánh vai trọng trách.”
      “Em kỳ thực thường xuyên hận mình ích kỷ, chỉ u mê hưởng thụ chăm sóc của , lại đáp trả. Em cũng rất rằng cưới là việc rất tốt, nhưng lại cảm thấy công bằng đối với rất xứng đáng để , hẳn là có thể tìm được người chăm sóc , quan tâm , mà phải như em vậy.”
      Thích Giai xoay đầu, nhìn ngoài cửa sổ, giọng nghẹn ngào, “Lão đại rất đúng, em vừa thể cho lời chấp thuận, lại cho hy vọng, làm hại …”
      “Đồ ngốc!” Giang Thừa Vũ đau lòng cắt ngang lời , “Em phải mới vừa , là người thân nhất của em sao, làm sao lại hại với hại? Đừng nghĩ vớ vẩn, em chưa bao giờ cho hy vọng, nếu sớm xuống tay với em rồi.”
      sao?”
      .” Giang Thừa Vũ chắc chắn. Đúng là bởi vì biết có tình cảm nam nữ, mới có thể đau khổ mà chờ 8 năm.
      Thấy cả người trầm tĩnh lại, tựa lưng vào ghế, Giang Thừa Vũ nhìn phía trước, chậm rãi hỏi, “ ta sao lại ở công ty em?”
      “MH và Tô Hà đàm phán hạng mục.” Thích Giai giải thích, “Nhưng em có tham dự.”
      “Hai người… Có chạm mặt hay tiến triển gì ?”
      Thích Giai ngây lát, mới lắc đầu, phải dối, là biết việc phát sinh đêm đó có tính là tiến triển .
      nghĩ tới việc quay lại sao?”
      ấy có bạn rồi.” dừng lại, tiếp tục , “Hơn nữa, ấy hẳn là rất hận em.”
      “Bởi vì chia tay năm đó?”
      “Có lẽ vậy.” Thích Giai mím môi cười khổ.
      “Em có nghĩ tới việc cho ta chuyện năm đó?”
      Thích Giai khẽ dao động, chắc chắn, “Việc này cần thiết.”
      Giang Thừa Vũ chau mày, bất đắc dĩ thở dài, “Em đó, luôn như vậy, chuyện gì cũng giấu ở trong bụng, nếu là Lâm Tiêu Mặc khẳng định việc chia tay lúc trước luôn canh cánh trong lòng.”
      Thích Giai cười cười, mất mát than thở, “Có lẽ, cho nên em trách ấy.” xong lại tự mình an ủi, “Quên , chuyện tình cảm quá khứ cũng thể quay trở lại, bây giờ rất tốt, Lạc Hú và ấy xứng đôi hơn.”
      “Trong lòng em tiêu chuẩn xứng đôi là gì?” đợi trả lời, Giang Thừa Vũ tiếp tục , “Môn đăng hộ đối, tài mạo ngang nhau tất nhiên quan trọng, nhưng giày hợp chân chỉ mình biết được, em phải Lâm Tiêu Mặc, sao em có thể chắc chắn ta nhất định cần người phụ nữ có gia thế, năng lực để có thể kề vai sát cánh?”
      “Nhưng mà…” Thích Giai mở miệng, trầm ngâm hồi lâu mới ra, “Dù sao, quá khứ em xứng với ấy, bây giờ càng xứng!”
      Giang Thừa Vũ trách tự coi mình, chỉ là từ lời của hỏi lại, “Vậy em xem đại học P có nhiều nữ sinh như vậy, ta vì sao chỉ cần em?”
      Vì sao thích ? Lúc mới bắt đầu quen nhau, cũng từng hỏi qua vấn đề này, khi đó Lâm Tiêu Mặc cười mà , chỉ ôm thắt lưng vô cùng thân thiết gọi, “Heo ngốc.” Sau khi hỏi nhiều lần, chịu đựng nổi mà than thở, “Thích là thích, sao lại có nhiều lý do như vậy?”
      Đúng vậy, được ràng gọi là tình .
      Giang Thừa Vũ thấy đắm chìm trong ký ức, thở dài, cảm khái , “Thế giới rất lớn, có thể gặp được người mình dễ dàng, nên tùy tiện bỏ lỡ. Xứng đôi hay thể dựa vào vật chất bên ngoài, mà là thấu hiểu trong tâm hồn. Em nghĩ muốn làm cho mình xuất sắc hơn, lại quên mất ta chính là cần tìm người mình , chỉ cần em ở bên cạnh là tốt rồi.”
      Thích Giai suy nghĩ những lời này nhiều lần, rồi lại bởi vì trong đầu bỗng nhiên xuất những hình ảnh mờ nhạt mà lắc lắc đầu, “Đó là quá khứ, bây giờ giống! Hơn nữa, nhà họ tuyệt đối đồng ý em và ấy quen nhau.”
      Giang Thừa Vũ biết nghĩ đến chuyện cũ, đau lòng vuốt tóc , “Đồ ngốc, em rốt cuộc phải mang người chuyện vui kia đến bao giờ?”
      “Sư huynh, em cũng muốn quên, nhưng thể làm mất , bất kể em có nghĩ hay , nó đều tồn tại rất chân .” Thích Giai nắm chặt nắm tay, gằn từng tiếng , “Em và ấy kết thúc rồi, cố gắng thêm cũng có kết quả.”
      Nhiều năm qua như vậy, Giang Thừa Vũ đương nhiên hiểu tính tình của Thích Giai, biết được khúc mắc này chỉ có thể dựa vào chính mới có thể cởi bỏ. cũng tiếp tục hết lời khuyên bảo, chỉ thở dài dặn dò đường cẩn thận.
      Ban đêm, Thích Giai mồ hôi lạnh đầm đìa mà tỉnh lại từ trong mơ, phải mộng xuân, mà là ác mộng muốn nhớ lại, từng màn từng màn, ngũ quang thập sắc (quang, sắc: cảnh tượng), loang lổ mê ly làm cho người la lóa mắt, tim đập nhanh. Ban đêm yên tĩnh, trong phòng to như vậy chỉ có mình , thanh bén nhọn trong giấc mơ kia tựa hồ còn vang lên bên tai.
      Thích Giai trở mình ngồi dậy, nhìn di động đầu giường, 3 giờ sáng, có thể ngủ thêm giấc, đáng tiếc là chút cũng buồn ngủ. đứng lên, đến phòng tắm lau sạch mồ hôi đầy người, lại đến nhà bếp rót cho mình cốc nước lớn, chầm chậm ngồi bên cạnh cửa sổ phòng ngủ. bao lâu gặp giấc mơ như vậy? Lâu đến nỗi quên, nhưng vì sao từ trong mơ tỉnh lại, cái loại hoảng sợ ngấm ngầm bất lực này, nỗi lo lắng sợ hãi mất , còn có cảm giác bị người chà đạp lại ràng như thế.
      Hứa Đình Đình với , trí nhứo của con người là được tuyển chọn, tự động che chắn những gì thoải mái, nhớ kĩ những điều tốt đẹp, nhưng vì sao cố tình cũng thể đem dấu tích xấu xa này đao chém mất?
      Thích Giai tay cầm cái chén bốc lên hơi nóng, nhìn ngoài cửa sổ tối đen trước sáng sớm, bỗng nhiên nghĩ, có lẽ từ lầu 17 này nhảy xuống, hết thảy tốt xấu đều biến mất. Chỉ tiếc rằng phải cố gắng sống tốt, phải ăn cơm, phải lo cho gia đình, phải chăm sóc cha mẹ, có tư cách trầm luân tùy hứng.
      Vì thế đứng dậy, từ trong ngăn kéo tầng dưới chót lấy ra thứ màu trắng bí mật lâu thấy, nuốt vào với nước. Trước khi buồn ngủ, Thích Giai nhắc nhở chính mình, đừng quên ngày mai phải mua lọ mới.
      Buổi sáng kế tiếp trở lại công ty làm việc, mới vừa ngồi xuống bị Tô Hà triệu kiến.
      “Tối hôm qua ngủ ngon sao?” Tô Hà nhìn đôi mắt thâm quầng của , hỏi.
      Thích Giai hé miệng cười yếu ớt, “Tìm em có chuyện gì?”
      Tô Hà thấy muốn trả lời, cũng hỏi nhiều, trực tiếp đem tập tài liệu chính dày bàn trực tiếp đưa cho , giọng điệu áy náy , “Tối hôm qua La Tường bị xuất huyết dạ dày được đưa đến bệnh viện, đoán chừng phải nghỉ ngơi tháng, vụ MH tay cậu ấy nhờ em giúp làm tiếp.”
      “Em?” Thích Giai mở miệng, khó xử , “Em thích hợp lắm.”
      Tô Hà thở dài, “Bận tâm của em chị hiểu được, nhưng Chu Tùng ở Trùng Khánh, lát nữa cũng chưa về, bây giờ còn em thôi.”
      “Chị vốn muốn tìm người bên Kingchen, nhưng buổi sáng ở nhà ăn có nhắc tới với cậu ấy, cậu ấy mực từ chối, chị đoán cậu ấy còn mất hứng bởi chuyện vụ này rơi vào trong tay chị.” Tô Hà tiếp tục .
      Thích Giai đồng cảm nhận mà gật đầu, khách hàng thay chủ là kiêng kị của mọi người, thái độ của Kingchen có thể lý giải. Nhưng mà quả thực muốn có thêm quan hệ gì với Lâm Tiêu Mặc.
      thể dời lại sao?” giọng hỏi thử.
      Tô Hà kiên quyết lắc đầu, “Khách hàng hai bên ký kết hợp đồng hợp tác, trước cuối tháng này ký kết hiệp nghị chính thức.”
      Thấy còn do dự, Tô Hà lại lên tiếng trấn an, “Đàm phán ngày trước chấm dứt rồi, bây giờ đều là chuyện tiếp theo, hẳn là cần đổng tham dự, hơn nữa, theo chị biết, Lâm Tiêu Mặc ở IBD nữa, cho nên vụ này tiếp sau là VP của ta theo, em cần quá lo lắng.”
      đến như vậy, Thích Giai lại từ chối nữa còn cách nào, đành phải bất chấp làm tiếp vụ này. Nhưng mà cũng may, Tô Hà sai, vài lần hợp tác cùng người của MH bàn bạc chi tiết cũng gặp Lâm Tiêu Mặc, hơn nữa cố ý chọn địa điểm công việc là ở GS, cho nên đúng chạm mặt Lâm Tiêu Mặc.
      Thời gian qua mau, vụ hợp tác từng bước kết thúc, hôm nay Thích Giai xem tài liệu Trần Hân đưa tới, điện thoại bàn liền vang lên, cầm lên nhìn, là VP Vương Kha của MH.
      “Jocelyn, ngại quá, tôi có việc gấp phải Thượng Hải, thảo luận ngày mai có thể đổi lại vào ngày hôm nay ?”
      Thích Giai xem sổ ghi chép mặt bàn, sau khi xem hết lịch sắp xếp công việc của mình, , “ sao, vậy đổi thành chiều nay .”
      “Cám ơn, bất quá…” Vương Kha khó xử , “Địa điểm có thể hẹn ở công ty chúng tôi ? Chấm dứt thảo luận, tôi còn phải chuẩn bị tư liệu cho chuyến Thượng Hải, như vậy tôi chạy chạy lại, tiết kiệm được chút thời gian.”
      Thích Giai hơi do dự, nhưng nghĩ đến trước đây đều là Vương Kha chịu phối hợp địa điểm mình chọn, lúc này cự tuyệt hợp lắm, hơn nữa, theo lời Vương Kha, Lâm Tiêu Mặc quả thực rời IBD, vậy hẳn là gặp mặt.
      Nghĩ xong, Thích Giai sảng khoái trả lời, “Được.”
      Lúc chiều, Thích Giai cố gắng sớm hơn thời gian hẹn ít, theo thường lệ, lúc này là thời điểm vội nhất của đổng , nhiều phòng bị như vậy, tin còn có thể gặp được người kia.
      Leng keng, cửa thang máy chậm rãi mở ra, trong thang máy chỉ có người, người mà chắc chắn muốn gặp, hơn nữa còn sống chết muốn tránh mặt.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 13: KHÓ ĐƯỢC HÒA BÌNH
      Edit: KateChou
      Thấy người trong thang máy, hai vai Thích Giai khẽ run lên, theo bản năng lùi về sau.
      Hành động này thành công chọc giận Lâm Tiêu Mặc, thay đổi dự tính ban đầu là làm như thấy, giữ cửa thang máy mở, lạnh lùng ra lệnh, “ vào!”
      Thích Giai lắc đầu, lại lui về sau xa hơn, mặt mặc dù cực lực duy trì tươi cười lễ phép, trong lòng lại cực kỳ muốn khóc. Ông trời là ngại chưa đủ thảm sao, còn đạp cước là thế nào?
      “Tôi lại lần nữa, vào!” Lâm Tiêu Mặc thanh rất , lạnh lùng hơn, làm cho khỏi rùng mình cái, thân thể tự chủ được tiến về phía trước, nhưng nghĩ đến cùng chỗ, lại miễn cưỡng rút chân về.
      cần, ngài lên trước, tôi còn muốn chờ người.” tận lực giữ khoảng cách, dối, chỉ hy vọng nhanh chóng tiễn .
      “Chờ người?” Lâm Tiêu Mặc nheo mắt lại, dù bận vẫn ung dung nhìn , “Tôi cùng chờ với em!”
      Cái gì? Cùng chờ? Thích Giai chăm chú nhìn gương mặt khiêu khích của người nào đó, chắc chắn sớm nhìn ra mình dối. muốn chịu đựng thêm nữa, đành phải bất chấp khó khăn bước vào thang máy.
      tìm chỗ đứng cách xa nhất, tiếp theo, mắt nhìn lỗ mũi, động đậy nhìn chằm chằm mũi giày mình. Mà hậu quả của việc chú ý quá mức là có thể cảm nhận ràng hơi thở của Lâm Tiêu Mặc, cảm giác mạnh mẽ ép thể lẩn trốn, thậm chí hít thở cũng thông.
      Thang máy hình như cũng quấy rối, cách mấy tầng liền dừng chút, cửa mở lại bóng người, liền kỳ quái nghĩ hay là người của MH nóng vội như vậy, chưa kịp đợi thang máy đến liền đổi thành thang bộ? May mà, ngay khi nghiên cứu sắp xong chiếc giày bên phải, tới nơi.
      đợi cửa hoàn toàn mở ra, Thích Giai liền lách người sang, bước ra chạy trối chết, khi xác định Lâm Tiêu Mặc đuổi kịp, mới vỗ vỗ ngực, thở dài hơi.
      Bất quá, ràng xem lực ảnh hưởng của Lâm Tiêu Mặc, kết quả lần chạm mặt ngoài ý muốn này chính là cả buổi chiều đều thất thần, cuối cùng người chịu tội liên đới Vương Kha ở đối diện cũng nhìn ra khác thường của .
      “Jocelyn, phải có việc gì chứ?”
      Thích Giai ngại ngùng lắc đầu, tìm đại cái cớ, “ sao, chỉ là dạ dày thoải mái.”
      Vương Kha hiểu ý gật đầu, làm việc như bọn họ, bận đến nỗi ăn ngon ngủ yên, thân thể rất dễ dàng suy sụp. Nghĩ đến lúc trước ở VP cũng đột nhiên bị xuất huyết dạ dày, Vương Kha khỏi lo lắng, “Là dạ dày đau ư? Tôi xem sắc mặt tốt, nếu chúng ta để hôm khác? Thân thể quan trọng hơn.”
      sao, có thể tối qua ngủ được, cho nên có tinh thần, phòng trà của mọi người ở đâu? Tôi lấy ly cà phê nâng cao tinh thần.”
      “Tôi giúp lấy, cứ nghỉ ngơi lát.” Vương Kha nhiệt tình lấy cái ly.
      Tiếng đóng cửa vang lên, Thích Giai từ trong túi lấy ra thuốc mắt, mắt, xoa huyệt thái dương, sau đó từ mùi vị thuốc đông y nồng đậm mà mở mắt ra.
      “Đây là?” hơi nhíu mi, khó hiểu mà nhìn cái ly Vương Kha đưa qua.
      Vương Kha cười hì hì , “Nước pha thuốc đau dạ dày.”
      “Cám ơn, có lòng.” chân thành lời cảm tạ.
      Vương Kha khoát tay, cười , “ cần cảm tạ tôi, đây là của Lâm đổng chúng tôi. Nghe người chuyên môn , ở thành phố cũng mua được.”
      “Lâm đổng?” Thích Giai xác định hỏi, “Merlin?”
      Vương Kha gật đầu, giải thích, “Vừa rồi ra ngoài có gặp mặt, tôi dạ dày của khó chịu, ta cho tôi biết đau dạ dày thể uống cà phê, sau đó đưa cho tôi thứ này.”
      “Nga!” Thích Giai đưa tay bê chén nước, có chút sững sờ mà nghe mùi thuốc.
      Thấy ngơ ngác, động tĩnh gì, Vương Kha nhịn được nhắc nhở, “Nhân lúc còn nóng uống , đừng để nguội.”
      “Được.”
      Thích Giai kỳ thực cũng đau dạ dày, bất quá thuốc nước trị đau dạ dày này uống xong đúng là khiến cho người ta từ dạ dày ấm đến chân, kèm thêm đầu cũng đau, hiệu suất công việc ràng được nâng cao. buổi chiều bọn họ liền thảo luận được năm hạng mục, đại thể cũng xác định được phương án quan hệ hậu kỳ, bởi vì đàm phán trôi chảy, bất tri bất giác qua giờ tan tầm.
      Vương Kha nhìn đồng hồ, tỏ vẻ khó xử, “ ngại quá, để trễ như vậy.”
      có việc gì, so với ngày thường còn sớm hơn.” Thích Giai vừa thu dọn tài liệu bàn vừa .
      “Nếu cùng nhau ăn cơm .” Vương Kha đề nghị.
      cần, phải còn chuẩn bị tài liệu cho chuyến Thượng Hải sao? Chuẩn bị sớm chút cho tốt, để trở về nghỉ ngơi sớm. Tôi ra ngoài ăn tùy tiện được rồi.”
      “Vậy được rồi.”
      “Ừ.” Thích Giai mỉm cười, mang theo giỏ xách xuống thang máy. Nhìn cả cao ốc trống rỗng và con số thang máy càng đổi càng lớn, khỏi phỏng đoán, lần này gặp ta .
      Đinh, cửa thang máy mở ra, quả thực bóng người. thầm thở hắt ra, ở tận nơi sâu nhất tựa hồ lại có tia mất mát.
      Ra khỏi tòa cao ốc đèn đường sáng rực, Thích Giai đứng bậc thang, xem xét xe chạy như bay đường, ràng lúc này là thời điểm thuận tiện để bắt xe, trong đầu suy nghĩ gần đây giải quyết buổi tối làm sao, liền có chiếc xe thể thao màu trắng quen thuộc liền dừng trước mặt .
      Đúng mục tiêu nhất định, đây là câu duy nhất Thích Giai nghĩ đến.
      Lúc này đây, Lâm Tiêu Mặc như lần trước lạnh giọng mệnh lệnh lên xe, mà là trực tiếp đẩy cửa bước ra, đem nhét vào trong xe. Thích Giai cũng phản đối, phải thuận theo, mà ràng là chống cự có hiệu quả.
      đâu?” tự giác cài dây an toàn.
      “Ăn cơm.” lời ít ý nhiều, khởi động xe rời .
      Thích Giai thêm, chỉ ngồi yên ghế chợp mắt. biết Lâm Tiêu Mặc dây dưa lần nữa có mục đích gì, nhưng quá mệt mỏi, mấy ngày nay, vừa tránh quấy rầy vừa nhớ nhung việc tốt đẹp của quá khứ, kiêu ngạo nuông chiều được tự nhiên đến nỗi chính mình cũng cảm thấy phiền. Ngay vừa rồi, thoáng chạy xe tới, đột nhiên nghĩ thông suốt, mặc kệ là người làm hay ý trời, bọn họ trốn thoát, khi như vậy, nên dũng cảm đối mặt.
      Binh đến cản, cuối cùng cũng có biện pháp thôi!
      Lâm Tiêu Mặc lái xe qua bảy tám chỗ ngoặt, cuối cùng cũng dừng xe lại con đường. Thích Giai theo xuống xe, sau đó vào ngõ quanh co, mới nhìn thấy bảng hiệu sáng đèn, “Hà kí chúc phấn diện”.
      Đây là cửa hàng gì? Đúng lúc kinh ngạc thăm dò bị Lâm Tiêu Mặc phen nắm cổ tay kéo .
      qua thời gian ăn cơm, nhưng trong nhà chính nho vẫn có rất nhiều người khách ăn cháo, nhìn thấy họ tiến vào, người phục vụ bưng cháo hướng phía Lâm Tiêu Mặc tươi cười, tiếp đón ngồi xuống.
      “Cho ấy phần cháo cá, tôi vẫn như cũ.” Lâm Tiêu Mặc nhanh chóng gọi món.
      Cháo được mang lên rất nhanh, cháo đặc sệt và thơm, miếng cá mềm nhẵn, mùi vị nhàn nhạt, thơm ngon vô cùng. Thích Giai im lặng ăn cháo, trong lòng khỏi cảm khái, cái gì khách sạn năm sao,mỹ vị còn xuất sắc bằng ở đây.
      Lâm Tiêu Mặc dường như cũng lười chuyện, chỉ lo ăn cháo trắng của mình. Ngay khi gần ăn xong, ông chủ liên tục bận rộn trong phòng bếp tới, lau tay mỉm cười đánh giá hai người, “Đây chính là lần đầu tiên dẫn người đến a!”
      Lâm Tiêu Mặc cười, “ ấy dạ dày thoải mái.”
      Thích Giai cắn thìa, trộm liếc mắt nhìn Lâm Tiêu Mặc chuyện phiếm. Họ chính là tiếng Quảng, lúc trước từng hợp tác với nhà xí nghiệp Quảng Đông, tuy biết , nhưng đại khái nghe hiểu được. Lâm Tiêu Mặc từng làm việc ở Hồng Kông, bằng năng lực của , học tiếng Quảng có vấn đề. kinh ngạc chính là trong lời của ông chủ - lần đầu tiên dẫn người đến, còn Lạc Hú sao? chưa dẫn ấy đến sao?
      Ngăn chặn điều ngạc nhiên trong đáy lòng tốt, yên lặng ăn luôn chén cháo lớn, sau lưng tỏa ra lớp mồ hôi mỏng. Hai người trước sau rời khỏi, Thích Giai thản nhiên kéo sau áo sơ mi, trong lòng nghĩ sau khi trở về nhất định trước tiên phải tắm cái.
      “Ăn có quen ?” Lâm Tiêu Mặc im lặng từ lúc gặp nhau đến giờ đột nhiên mở miệng.
      Giọng bỗng nhiên tới làm hoảng sợ, sửng sốt sau lúc lâu mới , “Ăn rất ngon.”
      Sắc mặt phức tạp nhìn tay kéo áo sơ mi, “Lên xe, tôi đưa em về nhà.”
      Thích Giai hiểu ra sao nhìn bóng dáng bước nhanh phía trước, hiểu đề tài như thế nào lại đột ngột im bặt kết thúc. thở dài, bước chân nhanh hơn.
      đưa quay về nhà, đường hề chuyện. May mà nửa đường nhận được điện thoại của Tô Hà, hỏi vài câu, líu ríu điện thoại, hữu hiệu đánh vỡ áp suất thấp trong xe. Xe đến dưới lầu, trước khi xuống xe, nghĩ nghĩ vẫn nên lễ phép , “Cám ơn.”
      Lâm Tiêu Mặc ngay cả hừ cũng hừ, bỏ rơi , giẫm chân ga, liền chạy .
      Thích Giai đứng tại chỗ ngây ngốc lát mới mình thang máy lên, hành vi của rất quái lạ, bất quá người tại mệt muốn chết, thầm nghĩ mau về nhà tắm rửa ngủ, muốn sâu nghiên cứu hành động của , những đứng trước cửa lục lọi túi xách mấy lần vẫn sao tìm thấy chìa khóa.
      ôm túi, đứng ở cửa vắt hết óc, mới nhớ tới có thể là rơi lúc vừa rồi Tô Hà gọi điện.
      Thích Giai chán nản tựa người vào cửa, nghĩ tới nghĩ lui, đành phải gọi điện cho Lâm Tiêu Mặc, nhờ giúp tìm xem cái chìa khóa có phải bị rơi xe hay .
      có.” lạnh lùng , bất quá tốc độ trả lời làm cho Thích Giai hoài nghi vốn tìm.
      Thấy rất tình nguyện, Thích Giai biết nhiều lời vô ích, câu làm phiền, dứt khoát liền ngắt điện thoại. May mà trong văn phòng làm việc có chìa khóa dự bị, cần đổi khóa. Nhưng gác cổng công ty cất chìa khóa, bây giờ quay lại sợ vào được công ty, chỉ có thể ngày mai lấy. Mà buổi tối, có thể đến nhà Hứa Đình Đình ở nhờ đêm, nhưng tưởng tượng đến cảnh phải vượt qua ba vòng, lại bỏ ý niệm trong đầu. Quên , hay là tốn kém chút, tùy tiện tìm khách sạn, còn có thể tắm bằng nước nóng.
      Cứ nghĩ như vậy, Thích Giai thang máy, ra khỏi nhà, dùng di động tìm khách sạn gần đây, xa xa trong bóng đêm nhìn thấy đèn ô tô chiếu đến, xe của Lâm Tiêu Mặc quay lại.
      “Còn chưa tìm được?” hỏi.
      Thích Giai nổi giận, “Ừ, phỏng chừng rơi ở công ty.”
      “Lên xe .” Lần này, ngữ khí của lại ôn hòa rất nhiều, bất quá vẫn là thái độ như trước, được xen vào.
      Thích Giai nghĩ muốn đưa mình đến công ty, vội từ chối khéo, “ cần, bây giờ quay lại công ty chắc đóng cửa, hơn nữa cũng nhất định rơi ở đó?”
      “Buổi tối tính làm sao?” hỏi.
      “Đến nhà bạn.” thuận miệng pha trò.
      “Bạn trai?” Ánh mắt bỗng nhiên tối sầm, “Vị sư huynh kia?”
      Thích Giai ngẩn người, bởi vì có kinh nghiệm lỡ mồm lần trước, quyết định tốt nhất là ăn ngay , “ phải ấy, hơn nữa tôi cũng có bạn trai.”
      Đêm rất tối, nhìn có phải hơi phát ra biểu tình vui mừng hay , chỉ , “ , tôi tùy tiện tìm khách sạn ở đêm.”
      Lâm Tiêu Mặc nhíu mày, hờn giận , “ mà ở khách sạn cái gì.”
      Lời này nghe thấy trái lại hơi lạ lùng, việc của bọn họ 365 ngày, nửa thời gian đều ngâm mình trong khách sạn, hơn nữa cũng làm việc xấu xa gì, sao mà thể chứ?
      Thấy suy nghĩ lệch , vẻ mặt phục, Lâm Tiêu Mặc đột nhiên bắt lấy cổ tay liền hướng đến xe, “Đến chỗ của tôi ở tạm.”
      Phản ứng đầu tiên của Thích Giai là, “Chẳng lẽ Lạc Hú ở nhà?” Sau đó mới nghĩ đến việc phải đấu tranh, “ được, tôi !”
      cười như cười, “Sao nào, sợ tôi ăn em?”
      , là tôi ăn đàn ông có chủ.” ngửa đầu, quay về với ánh mắt kiên định.
      tart_trung, phương1311, Snow6 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 14: AI TỚI CHỦ ĐỘNG
      Edit: KateChou
      Lâm Tiêu Mặc nín cười, nghiền ngẫm chế nhạo, “Trí nhớ em là càng ngày càng kém, trước đây lâu mới vừa nếm qua mà quên sạch rồi sao?”
      Đáp án này nghe vào trong tai Thích Giai, thể nghi ngờ chính là thừa nhận có bạn , làm cho mất mát và buồn bực nên lời.
      Đè nén tâm tình buồn bực, Thích Giai cố sức bỏ tay ra, mang cảm tình , “For one night mà thôi, Lâm đổng nghiêm túc chứ?”
      Xuất hồ ý liêu, Lâm Tiêu Mặc bị lời của chọc giận, mà đem hai tay bỏ vào túi, tà tà nhìn , “Nếu tôi ?”
      Thích Giai nghe vậy, thân mình cứng đờ, mờ mịt chăm chú nhìn , nhất thời im lặng. Màu cam của đèn đường rọi xuống, hai người cứ nhìn nhau như vậy, ai cũng lời nào, khí lưu chuyển quanh mình dường như cũng đông kết lại.
      Rất lâu sau đó, Lâm Tiêu Mặc mới đưa tay, phủ lên khuôn mặt hơi lạnh của , giọng lặp lại, “Tôi , tôi nghiêm túc, em phải làm sao bây giờ?”
      chớp mắt mà nhìn chăm chú, trong con ngươi đen sâu thẳm như đầm nước xao động ý cười thản nhiên, tựa hồ còn có khẩn trương dễ phát , giống như đáp án của rất quan trọng.
      Bỗng dưng, trước ngực truyền đến trận rung động mãnh liệt, làm cho muốn di dời tầm mắt, nhưng cách nào động đậy, chỉ có thể ngẩng đầu nhìn .
      “Sao?” nâng cao giọng, từng bước ép sát, rất có trạng thái biết được đáp án thề bỏ qua.
      Thích Giai hơi nhíu mày, mở miệng, lại chậm chạp nên lời. Nghẹn nửa ngày mới quyết định vẫn nên đem vấn đề ném cho , “Vậy muốn để tôi làm sao bây giờ?”
      “Tôi muốn?” Lâm Tiêu Mặc theo thói quen khẽ nâng mi trái, làm sâu thêm nét cười mỉm nơi khóe miệng, “Tôi muốn… chỉ có đêm.”
      “Là ý gì?” biết còn hỏi, mảy may thể tin được đưa ra lời đề nghị “xấu xa” như thế.
      Lâm Tiêu Mặc lắc đầu, làm ra bộ dáng giật mình thương xót, “Chà, xem ra em chỉ có trí nhớ trở nên kém, mà năng lực lý giải cũng thụt lùi, tôi nhớ em chính là người giỏi nhất khoa xã hội a!.”
      vừa , vừa chậm rãi tới gần , chờ khi phản ứng lại, bị vòng tay ôm thắt lưng nhắn, vây trong lòng. Hai người da thịt cùng dán vào, tìm ra khe hở, hơi thở đàn ông mát lạnh tức vây quanh tất cả cảm quan của .
      “Buông ra!” muốn tránh thoát, bất đắc dĩ bị ôm càng chặt.
      buông!” So về bướng bỉnh, luôn luôn thua .
      Đối thoại và cảnh tượng quen thuộc, khiến Thích Giai nhớ tới năm đó khi thổ lộ cũng như vậy, túm tay kiên định , “ buông!” Sau đó như trẻ con tuyên bố, “ mặc kệ, ai cho em vừa rồi bỏ rơi , bây giờ muốn nghĩ cũng đừng nghĩ.”
      Kỳ thực chính là bị lời thổ lộ bất thình lình xảy ra làm trở tay kịp, khi muốn cự tuyệt mới phát bị cầm tay. Trong lòng bàn tay nóng bỏng kia có ít mồ hôi, tiết lộ khẩn trương của . cái chớp mắt kia, rung động tích lũy nhiều ngày cùng với tình cảm lúc khó khăn, làm đỏ khóe mắt, nắm tay lại hỏi, “Bây giờ bỏ mặc được, vậy về sau sao?”
      “Về sau càng đừng nghĩ tới!”
      “Vậy ngộ nhỡ muốn bỏ em sao?” cố ý đáp trả.
      nổi cáu, nắm tay càng dùng sức, “ , cả đời cũng buông tay.”
      Cả đời? Cả đời của họ __ quá ngắn!
      Chuyện cũ như phim, khiến đau buồn tận trong tim, nước mắt đột nhiên trào ra nơi hốc mắt, giống như chuỗi trân châu bị đứt dây, viên rơi lại viên lăn dài má.
      Nước mắt của , làm cho trong lòng Lâm Tiêu Mặc đột nhiên khẽ động, bất đắc dĩ thở dài, buông kiềm hãm đối với .
      “Đừng khóc.” đưa tay lau làn nước mắt của , ôn nhu dỗ dành, “Em xem, tôi phải buông em ra rồi sao?”
      Lời này làm Thích Giai càng khó chịu. Đúng vậy, buông tay, sớm còn là người , lời hứa hẹn đời như dỗ trẻ con.
      Nhìn càng khóc càng hăng, Lâm Tiêu Mặc thở dài, bàn tay to đưa tới, đem kéo về trong lòng ngực thương vỗ lưng , “Em cứ như vậy nghĩ muốn nối lại quan hệ với sao?”
      Lời của giấu được vẻ đơn, làm cho trái tim Thích Giai như bị đánh đau, suýt chút nữa bởi vì thương xót mà làm điều thể. Nhưng tưởng tượng đến việc xảy ra trước mặt họ, vẫn nên kiên cường quyết tâm nhắc lại lập trường của mình, “Ừ, nghĩ.”
      “Vì sao?”
      muốn giải thích đủ loại nguyên nhân họ có khả năng bên nhau, chỉ dùng việc thực tế nhất cũng trực tiếp làm lý do cự tuyệt qua lại với , “ có bạn , tôi tuyệt đối làm người thứ ba!”
      “Như vậy a!” làm bộ khó xử, “Nhưng muốn, vậy làm sao bây giờ?”
      … vô sỉ!” Thích Giai kinh ngạc nhìn chằm chằm, khó có thể tin sao lại biến thành người “bất trung” trong tình cảm.
      còn có thể càng vô sỉ!” Lâm Tiêu Mặc như chuồn chuồn lướt nước (hời hợt) dán lên môi nụ hôn, cũng thừa dịp còn trong trạng thái khiếp sợ, nắm lấy thắt lưng của nhét vào trong xe, lại nửa ôm nửa ép quay về khu nhà.
      Thích Giai liên tiếp kháng nghị, nhưng hết thảy có hiệu quả, mắt thấy tới cửa, còn thừa dịp tra ổ khóa, ý đồ tránh khỏi tay , lại chạy trốn.
      Nhưng mà Lâm Tiêu Mặc sớm dự đoán được suy nghĩ trong lòng , bàn tay khẽ lật trói lại cổ tay , cười như cười hỏi, “Đều đến đây, vào xem sao?”
      , tuyệt đối muốn tham quan tổ đương của bọn họ, việc này ngoại trừ việc làm cho cảm thấy ghê tởm, còn lo lắng mình thấy vật thương tình, chịu nổi đả kích.
      Thanh mở cửa làm cho Thích Giai ngưng trệ, cuống quýt túm lấy tay , run rẩy cầu xin, “ nếu muốn, chúng ta khách sạn… tiền phòng tôi trả.”
      “Ha ha…” Lâm Tiêu Mặc cúi đầu nhìn , cười vô cùng vui vẻ, biết lo lắng điều gì, cố tình tiếp tục châm ngòi, “ thích khách sạn, thích giường lớn trong nhà.” xong nắm lấy bả vai , kiên quyết đem đẩy mạnh vào nhà.
      Phát dùng chìa khóa khóa trái cửa, Thích Giai biết còn đường lui, nhưng cũng muốn thỏa hiệp, liền cắn răng, đứng cứng ngắc ở chỗ huyền quan.
      Thấy bộ dáng bộ thà chết chứ chịu khuất phục của , Lâm Tiêu Mặc khóe môi lộ ra nụ cười chua xót, bướng bỉnh của vẫn như trong quá khứ, làm cho người ta đau đầu.
      Tuy muốn thừa nhận nhưng vẫn là người duy nhất có thể ràng buộc cảm xúc của . Nếu bởi vì câu kia của Vương Kha, “Jocelyn đau dạ dày” liền tinh thần yên, cũng vì dẫn ăn cơm mà cố ý tan tầm trước tiên, ở dưới lầu chịu khổ ngồi đợi hơn hai tiếng…
      Sau đêm hôm đó ở Hàng Châu, tự nhắc nhở mình thể tiếp tục hãm sâu vào nữa, cũng cố ý chạm mặt với , nhưng khi buổi chiều nhìn thấy , bỗng nhiên hiểu được nóng lòng và mất ngủ mấy ngày nay toàn bộ đều xuất phát từ nhớ , muốn , hiểu nơi an tĩnh nhất trong lòng chính là , trong mộng vẫn là . Có trời mới biết dùng nhiều sức lực đến dường nào để đè nén xuống xúc động tha thiết muốn ôm chặt lấy .
      Nhìn thấy chạy trối chết khi ra thang máy, mất mát, càng đau lòng, cũng tỉnh ngộ, dây dưa nhiều lần từ khi gặp lại tới nay, cố ý để khó xử… bất quá là bởi vì vẫn còn .
      Thời điểm ngồi trong xe chờ , Lâm Tiêu Mặc ngừng hỏi chính mình, là muốn tiếp tục vì chuyện chia tay năm đó và tới tìm mình mà canh cánh trong lòng, hay là thuận theo tâm ý, giữ lại có được hạnh phúc?
      Đáp án cần cũng biết, là banker xuất sắc, sao có thể lựa chọn việc tổn hại gấp đôi?
      Nhưng thái độ Thích Giai khiến phiền não, có thể khẳng định cũng chưa từ bỏ, nhưng thể hiểu phản kháng và chống cự này rốt cuộc là còn tình cảm với , hay vẫn là nỗi khổ trong lòng kể xiết.
      Tối nay, muốn bức ra suy nghĩ trong lòng, mới có thể chính mình nghiêm túc, chỉ là… Ai, xem ra cần phải tiếp tục dùng liều thuốc mạnh hơn.
      Lâm Tiêu Mặc than dài, mở ra tủ giày, giả bộ vẻ mặt chán chường, “ có giày thích hợp với em đâu!”
      “Tôi mang giày của người khác!” ngửa đầu, chém đinh chặt sắt .
      biết!” đóng cửa tủ, hiểu , “Em ưa sạch !”
      “Vậy còn mang tôi tới nơi này.”
      “Nơi này của rất sạch nha, mỗi tuần đều có người đến dọn dẹp, tin em cứ kiểm tra!”
      Thích Giai trừng mắt với , tức giận đến nghiến răng. dám khẳng định, người đàn ông này trăm phần trăm là cố ý xuyên tạc ý tứ của mình. e ngại lớn nhất chính là nhà này có người phụ nữ khác ở qua, tưởng tượng đến bộ dáng Lạc Hú mặc áo ngủ trong lòng qua lại, khỏi rùng mình, cả người tóc gáy phút chốc toàn bộ dựng thẳng đứng lên.
      Lạc Hú? Chờ chút, công khai dẫn về như vậy, còn Lạc Hú đâu? Chẳng lẽ là công tác, cho nên mới phải ăn vụng?
      Nghĩ như vậy, Thích Giai khỏi cảm thấy Lạc Hú đáng thương, đối với lộ vẻ mặt khinh thường, “ nghĩ tới là dạng người như vậy?”
      “Dạng người nào?” cười hỏi.
      “Sau lưng bạn ở bên ngoài làm loạn.” trừng , biểu cảm khinh bỉ.
      “Vậy bây giờ có phải vui mừng vì sớm bỏ rơi dạng củ cải hoa tâm đây a?” dùng ngón tay nâng cằm , khóe môi khẽ nhếch, “Nhưng mà, cho em thất vọng rồi, hoa, bởi vì có bạn .”
      có?” giật mình, “Vậy Lạc Hú sao?”
      Ngón tay Lâm Tiêu Mặc khẽ vuốt cái cằm trơn bóng, chậm rãi giải thích, “Trợ lý a, phải từng giới thiệu qua với em sao, trí nhớ đúng là kém.”
      Thích Giai muốn tốn thời gian so đo nhiều lần lặp lặp lại châm chọc trí nhớ của mình, thoáng ngẩng đầu, khó hiểu hỏi, “Nhưng mà mọi người đều hai người quen nhau, còn ở chung nữa!”
      Lâm Tiêu Mặc lập tức giải thích tình, mà tiến đến bên tai , dùng thanh cực khẽ hỏi, “Em rất để ý ấy có phải bạn của hay sao?”
      Hơi thở ấm áp nóng bỏng lướt qua cổ trơn bóng, khiến càng cảm nhận càng sợ hãi, lui về sau từng bước, vọng tưởng tránh thân mật nguy hiểm, ai ngờ lùi quá nhanh, lảo đảo cái, đông, đầu đập trúng cánh cửa dày phía sau.
      còn chưa kịp hô đau bị Lâm Tiêu Mặc phản ứng nhanh chóng kéo vào trong lòng, xoa đầu , lo lắng hỏi, “Thế nào? Đụng vào đâu?”
      dễ dàng sờ trúng chỗ bị đụng, sau đó cảm giác được cẩn thận vén tóc ra, xem xét thương tích của mình. Sau khi xác định việc gì, lại vụng về xoa đầu , “ sao, bất quá em có choáng váng đầu hay , hay là cảm giác muốn nôn?”
      Phát giống như dỗ dành đứa trẻ vừa xoa vừa thổi, Thích Giai đỏ mặt đẩy tay ra, “ đừng nhào nắn nữa, ngất cũng bị làm hôn mê.”
      Thái độ ác liệt của làm cho Lâm Tiêu Mặc ngẩn ra, bị chọc tức rút tay về, hừ lạnh oán giận, “Chó cắn Lã Động Tân!”
      “Ai cần làm người tốt!” cũng nén giận.
      Lâm Tiêu Mặc nhíu mày, đón nhận tầm mắt bướng bỉnh của , nhiều năm qua như vậy, này sao chút cũng thay đổi? Vẫn cái thói kiêu kỳ khó chịu đó, thà chấp nhận cất giấu bụng vấn đề bản thân khó chịu cũng chịu mở miệng hỏi cho .
      Trong lời của đều để lộ ra để ý quan hệ của và Lạc Hú, trong lòng cũng vì vậy mà thoải mái, lại sống chết chịu hỏi, sợ rằng có bắc vô số bậc thang để xuống cũng tình nguyện bước chân, hiểu phải khó chịu tới khi nào?
      Ai, thôi quên , lúc trước biết, là giống rùa, là loại rùa nhát gan nhất, đâm vài cái mới dám nhô đầu ra. Nếu năm đó là chủ động, bây giờ chủ động tiếp .
      Nghĩ xong, Lâm Tiêu Mặc bá đạo nắm tay , hướng vào nhà vệ sinh.
      muốn làm gì?” Thích Giai khẩn trương hỏi.
      để ý tới , cho đến khi mở đèn nhà vệ sinh, sau đó chỉ vào kệ chai lọ trong nhà tắm , “Em nhìn cho , tất cả đều là của đàn ông.”
      Thấy vẫn là vẻ mặt nghi hoặc khó hiểu như trước, Lâm Tiêu Mặc đáp lại vẻ coi thường, “Ý là nhà này chỉ mình ở.”
      “Vậy cũng chắc chắn.” Thích Giai theo bản năng tiếp.
      nheo mắt lại, “Là ý gì? Sao có thể nghi ngờ giấu đàn ông?”
      đúng, hiểu lầm ý của mình, vốn là muốn cho dù tất cả đều là của đàn ông, cũng chứng tỏ có bạn , như thế nào có thể bị lý giải lệch lạc thành ra vậy? Bất quá nhìn bộ dáng trừng mắt thở mạnh của , Thích Giai tia vui vẻ.
      Vì thế đầu nghiêng sang, cố ý , “Ai biết được, dù sao bây giờ cũng rất thịnh hành nha, xem trong giới giải trí, mỗi người xuất đều mình là cong thôi. Yên tâm, tuy quá tán thành, nhưng tôi tuyệt đối tôn trọng người đồng tính, có kỳ thị.”
      “Em hoài nghi giới tính sao?” nâng cằm lên, khuôn mặt tuấn tú mang theo vài phần tà khí, từng tấc đến gần, gần đến mức Thích Giai có thể thấy trong đôi mắt đen nhánh ám muội kia lửa giận, còn có tình tố xa lạ.
      Đợi tỉnh ngộ xác định tình tố kia đại diện cho cái gì, Lâm Tiêu Mặc cúi đầu, dán cánh môi non mềm.
      hôn , quấn quýt triền miên, mãi đến khi mềm nhũn đặt tay lên bờ vai , phát ra tiếng ô. Thở dài, mới buông tha mà chấm dứt cướp đoạt môi lưỡi .
      “Có muốn thêm bước chứng minh giới tính bình thường ?” Trán dán trán , cười đến ôn nhu, nhưng cũng gian tà.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :