1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Trọng Sinh] Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi - Mại Mạnh Miêu

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 29: Âu Dương Thiệu trở về

      Liên tiếp mấy ngày, mọi người trong Ngọc phủ ai cũng bị dọa sợ, từ khi Văn thái y được mời đến Đông viện, tiếng gào thét như heo bị chọc tiết của Ngọc Giai Nhàn lại thỉnh thoảng truyền ra.

      ngày, lúc Như Ca và Liệt thị đến chào hỏi lão phu nhân, vừa tới cửa thấy Ngọc Chính Hồng giận đùng đùng ra, bình thường cũng coi như có vài phần phong nhã, giờ trán đầy gân xanh, xem chừng rất tức giận.

      Thấy ánh mắt nghi vấn của Ngọc Như Ca, lão phu nhân thở dài cái, vẻ mặt hết sức vui.

      “Xưa nay ta biết Lý thị là kẻ biết nhớ ơn, nhưng ngờ lại đến mức này. Trước mặt Văn thái y khóc lóc than có tiền, là trong phủ chi tiền chữa bệnh cho chính nữ, ép mình phải về nương gia xin. Hừ! biết là ai lấy 4 lượng bạc. Hôm nay Hồng nhi vào triều, bị đại ca Lý thị kể khổ trận. Chuyện trong phủ mà lung tung ra ngoài, biết nghiệp chướng gì lại cưới về chủ mẫu như vậy.”

      Nghe vậy, Như Ca biết là Lý thị cố ý muốn làm Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân mất mặt, vì 20 vạn mà trở mặt, cũng quá nhanh chút.

      Liệt thị nghe vậy rất nghi ngờ, Lý thị mặc dù là con vợ cả, nhưng nữ chủ nhân Lý phủ là mẹ kế của Lý thị, thêm nữa Phủ Viễn tướng quân cũng chắc chắn có nhiều tiền như vậy.

      “Có lẽ tỷ tỷ cũng phải cố ý, nhưng hai 20 vạn lượng lận, biết làm sao tỷ tỷ kiếm đủ?”

      Giang di nương ngồi bên, nghe vậy che miệng cười “Làm sao đủ 20 vạn lượng, tỷ tỷ chỉ mời lão thái y trị cho Giai Nhàn, còn về nha đầu Bảo Oánh phải xem số mệnh thế nào thôi. Thường ngày thấy tỷ tỷ cưng chiều Bảo Oánh hết mực, ngờ.......”

      “Ta vốn muốn cho thêm, bảo Thất ma ma qua đó hỏi xem rốt cuộc còn thiếu bao nhiêu, lại bị Lý thị đuổi về, tức chết ta!” giờ lão phu nhân ưa nổi Lý thị, nếu phải vì đứa bé trong bụng Lý thị, sớm trừng trị Lý thị trận rồi.

      “Bà nội chớ tức giận, nhị tỷ tỷ ở hiền được trời phật phù hộ. Nếu tổ mẫu tức giận đến thân thể chúng con cháu gây nghiệt rồi.” Như Ca xoay người lấy ra cái bình màu xanh tinh xảo từ trong khay Thanh Nhi bưng, đưa cho Thất ma ma.

      “Đây là?” lão phu nhân nhìn cái bình thấy có khắc ba chữ ‘Dưỡng Thọ Hoàn’.

      “Đây là loại thuốc mới ra của Dược Tiên Đường, nghe có thể làm cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, đặc biệt dâng lên cho tổ mẫu dùng”.

      “Thiếp thân sau khi sinh Vân Kiệt, người cực kỳ yếu, thường xuyên cảm thấy còn sức, sau khi dùng thuốc này mỗi ngày viên, khỏe khoắn hơn nhiều, nếp nhăn nơi khóe mắt cũng còn nữa”, Liệt thị biết phương thuốc của con cực kỳ tốt, nhịn được phụ họa.

      Lão phu nhân quan sát Liệt thị, quả nhiên hết sức rạng rỡ, dùng son phấn vẫn xinh đẹp động lòng người, khó trách con trai gần đây thích ở chỗ Liệt thị. Dược Tiên Đường mới khai trương được 3 tháng nổi danh khắp kinh thành, lão phu nhân cũng nghe thấy. Sáng nay mới nghe , Dưỡng Thọ Hoàn này mỗi lần tung ra là bán còn viên, chai thế này mấy trăm lượng chứ chẳng chơi, Trịnh lão phu nhân đặt bình thuốc lên bàn, “Tứ nha đầu có lòng!”

      “Thuốc này nghe rất đắt, tứ nương hào phóng , nếu có mối làm ăn tốt, nhớ cho thím với nha, dù sao cũng là người nhà mà!” Hoàng thị lâu lâu mới đến thỉnh an lão phu nhân lần, thấy vậy, cười .

      Mọi người nghe xong, nghĩ chai thuốc mấy trăm lượng họ chưa chắc dám bỏ tiền ra mua, vậy đủ biết Như Ca phải có bao nhiêu tiền, mới có thể ra tay hào phóng như vậy.

      Lão phu nhân sớm biết Hoàng thị là con buôn thấy tiền liền sáng mắt, gõ gõ tẩu thuốc tay : “ Đó là Tứ nha đầu có hiếu, các ngươi tiền có ít, nhưng bao giờ thấy tặng cho bà lão ta thứ gì lớn như vậy chưa!”

      Nghe vậy, mọi người đều im lặng, tiền lúc nào mà chẳng thấy thiếu, tết nhất tặng quà là được rồi, bình thường ai dư đâu mà vung tiền làm gì.

      đường về Nhàn Nguyệt Các, Thanh nhi tức giận “Tiểu thư, vừa rồi Hoàng thị quái gở, làm như tiểu thư muốn kiếm tiền phải xin phép mụ ta vậy”.

      Như Ca nghe vậy cười cười, Hoàng thị xuất thân từ nhà buôn, chồng chỉ là con thứ, cũng phải con ruột của lão phu nhân, tất nhiên phải tự tính toán cho mình rồi. Liệt thị ưa Hoàng thị hám lợi, vừa định mở miệng, nghe thấy tràng tiếng la như heo bị chọc tiết từ Đông viện truyền tới “A! Đau! tay, a!.....”

      Liệt thị nhíu mày, : “La ghê quá, biết Văn thái y trị cho đại tiểu thư thế nào.”

      “Xương gãy vụn phải lấy hết ra, nắn lại khớp bị trật, loại đau đớn này phải ai cũng chịu được!” thương thế của Ngọc Giai Nhàn như vậy, cho dù bảo vệ được tính mạng, thân thể cũng có chút khiếm khuyết.

      “Cho nên , người nào làm ác ông trời đều biết hết, ở Pháp Nguyên Tự Ngọc Giai Nhàn tính kế hại con, liền gặp báo ứng. may hôm đó con có trong phòng, mới thoát được kiếp!”.

      Nghe mẹ cảm thán, Như Ca thấy Thanh Nhi lè lưỡi, biết Thanh Nhi nhất định là nghe được chuyện từ Thanh Loan, sau đó lộ cho mẹ rồi.

      Bất quá, nếu Phủ Viễn tướng quân biết thủ hạ bắt nhầm người thể bắt, chẳng biết có phản ứng thế nào đây. Dù nhìn bên ngoài Hầu phủ vẫn bình thường, nhưng hai ngày trước người Hầu phủ đến Pháp Nguyên Tự tra, tin chắc có người ‘vô tình’ nhắc tới chuyện hương mê trong phòng, khẳng định bắt đầu tìm Âu Dương Lâm rồi, bao lâu tìm được thôi.

      đúng như Như Ca suy đoán. lâu sau đó, người trong kinh thành truyền tai nhau, đại công tử của phủ Kim Lăng Hầu, Âu Dương Thiệu đường trở về kinh thành, kết hợp với quan địa phương tìm được căn cứ của bọn cướp, mười mấy tên cướp bị giết ngay tại chỗ.

      Nghe tin, Như Ca nhìn ánh trăng bên ngoài Nhàn Nguyệt Các, trong mắt chứa đầy suy tư, đau khổ, rốt cuộc người kia trở lại......

    2. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 30: Thấy nhau đường

      Sắp Tết, khắp kinh thành đều rất náo nhiệt, hai bên đường lồng đèn đỏ lớn treo cao, ở phố Trạng Nguyên các gánh xiếc đến từ khắp nơi dốc hết bản lĩnh lấy lòng khách xem, tranh thủ kiếm chút tiền trước khi chấm dứt năm cũ. Trong các tửu lâu, có thể là khách vào ra dứt, ông chủ ôm bàn tính lách cách ngừng, người phục vụ cũng hận thể có thêm mấy cái chân.

      Hoàng hôn, theo tiếng chiêng vang dội, đội ngũ hơn ngàn người vào đường chính của kinh thành. Người đường nhanh chóng tấp vào hai bên lề.

      đầu đội ngũ là nam tử tuấn mỹ mặc áo màu xanh ngọc thêu hoa văn lá liễu mây bay, mặt tràn đầy tươi cười, trong mắt lóe ra ánh sáng tự tin mang theo vài phần đắc ý.

      Nửa tháng trước, vẫn chỉ là đứa con thứ do tiểu thiếp trong phủ Kim Lăng Hầu sinh, bị đuổi xa. Nhưng sau lần biểu vượt trội này, tin tưởng Hầu phu nhân, người sinh được con trai trưởng, tấu lên hoàng thượng, có lẽ bao lâu nữa chân chính trở thành con trai trưởng của phủ Kim Lăng Hầu rồi.

      Âu Dương Thiệu nhớ tới dọc đường có vô số trẻ đẹp nhìn mình thẹn thùng, khóe miệng khẽ nhếch. tự nhận là phong lưu phóng khoáng, tuấn tú lịch , nếu phải vận mệnh tốt, do tiểu thiếp sinh ra, làm sao phải ở ngoài chịu nhiều đau khổ như vậy mới có thể trở lại kinh thành.

      Đột nhiên, lầu của quán rượu, nữ tử áo trắng hấp dẫn ánh nhìn của . Nữ tử mang khăn che mặt mỏng như cánh ve, để lộ ấn ký hoa đào trán, nàng như đóa sen nở rộ vô cùng thánh khiết. Đôi đồng tử của nàng u nhiên sâu hút, mơ hồ mang theo ma tính, ánh mắt lưu chuyển, làm người ngẩn ngơ. Thấy nử tử nhìn về phía này, Âu Dương Thiệu ngừng thở, trong đầu nhất thời trống rỗng. hãm dần tốc độ lại, làm đoàn người phía sau cũng chậm theo, cuối cùng hầu như có khuynh hướng dừng hẳn.

      Đây là con nhà ai? giống như tiên nữ lạc vào trần thế. Chẳng lẽ này cũng vì ngưỡng mộ mình nên mới xuất ở đây? Nghĩ đến loại khả năng này, Âu Dương Thiệu cảm thấy cực kỳ tự hào.

      Đối diện quán rượu là Hồng Ngọc Lâu. Hôm nay Hồng Ngọc Lâu được vài vị quan bao hết, nên tiếp đãi những khách khác. Chỉ có vị khách duy nhất ngồi ở vị trí đầu, nam tử vô cùng tôn quý.

      đài trước mặt nam tử, nữ tử gảy đàn cổ, tiếng đàn lượn lờ quanh quẩn trong sảnh, vũ nữ hát hay múa giỏi, bước nhảy phiêu phiêu.

      Mấy vị quan trong tay bưng ly rượu được chế tạo tinh xảo kính rượu nam tử, nam tử lại rất ít đáp lại, tựa như bị ca múa mê hoặc, nhìn phía trước chớp mắt.

      Nam tử áo xanh ngồi bên cạnh thầm nghĩ, nghe trong kinh thành có rất nhiều người thích ca múa, nhưng là hay giả, ai biết được.

      thực tế, nam tử mặc áo gấm đen ngồi ở vị trí đầu lúc này phải như mọi người nghĩ là nhìn ca múa, mà là nhìn cảnh tượng ở quán rượu đối diện. Chứng kiến hai người kia nhìn nhau giống như nhìn , ly rượu trong tay nam tử nháy mắt vỡ vụn, khiến mấy người xung quanh hoảng sợ.

      Nữ tử đánh đàn và vũ nữ cũng dừng động tác lại, khi thấy ánh mắt trầm của ông chủ phường té quỵ xuống đất. Theo quy định của Hoan Nhạc Phường, nếu khiến khách hài lòng còn là hát múa đơn giản như vậy nữa, nghĩ đến mấy chị em trong phường bị đưa đến thanh lâu, hai người sợ đến mặt còn chút máu. Làm nghề múa hát là cực kỳ bi ai, nếu rơi vào cái nơi đê tiện đó, bằng chết cho rồi. Nhưng vào nơi này đâu phải muốn chết là có thể chết, trong nhà vẫn còn người thân, họ có thể liều mạng, nhưng người thân sao, chẳng lẽ muốn người thân bị chôn theo, nghĩ đến đây hai nữ tử hết sức đau khổ. Hôm nay tới Hồng Ngọc Lâu biễu diễn, nghe được thưởng rất nhiều bạc, hai người dĩ nhiên rất vui mừng. Còn ôm mộng làm tốt được quý nhân chuộc thân giùm, nào ngờ họa lớn đến.

      Tiết Thanh Trạch thấy vậy lắc đầu cái, hôm nay đúng là ra cửa xem ngày, ràng mấy ngày qua tâm tình vị đại gia này rất tốt kia mà, sao trong chốc lát thay đổi rồi. Tiết Thanh Trạch vô tình nhìn theo tầm mắt nam tử, thấy cảnh tượng phía đối diện, liền sáng tỏ.

      Ông trời ơi! Rốt cuộc đó là kẻ nào, biết sống chết dám động tay đầu đại gia! Kể từ khi Tuyết Liên được đưa đến phủ thế tử, đại ca liền ngay cả con sói cũng cho đến gần nàng , huống chi tại là con người, mà còn là nam nhân, muốn chết mà!

      Ở bên này, hai người nhìn thẳng vào mắt nhau trong phút chốc. Vì đoàn người chậm lại, dẫn đến chút ồn ào, trong kiệu mềm phía sau truyền đến thanh khàn, bén nhọn của nữ tử.

      “Âu Dương Thiệu, còn mau , ta muốn đứng ở chỗ này!”

      Nghe vậy, Âu Dương Thiệu vốn muốn dừng lại chuyện với lầu, nhưng lại thể nghe theo lời của nữ tử trong kiệu, bởi vì tiền đồ sau này của mình nằm trong tay người khác, nếu lúc này chọc nàng ta mất hứng, mang đến rất nhiều phiền toái. Con cháu Âu Dương gia cũng phải chỉ có mình , khiến bà này hài lòng, mất nhiều hơn được.

      Nhìn về hướng kia vừa đứng, phát còn bóng người, Âu Dương Thiệu mang theo chút mất mác, ra lệnh cho đoàn người tăng tốc tới.

      Vì đột nhiên tăng tốc, rèm của kiệu mềm bị gió tốc lên. Từ góc độ lầu có thể thấy được trong kiệu là nữ tử mặc y phục cao quý nhưng mặc lại có vài vết roi, ôm chân ngồi chồm hổm, thấy rèm kiệu bị tốc lên, nữ tử hoảng sợ, nhanh chóng vươn tay kéo rèm lại, hình như rất sợ bị người khác nhìn thấy.

      Đợi đoàn người biến mất ở góc phố, nữ tử mặc y phục trắng mang khăn che mặt từ sau cột gỗ quán rượu ra, xuống lấu dưới lấy bình rượu ngon lâu năm, nhảy lên con ngựa bờm đỏ, chạy về phía Đông kinh thành.

      Trong Hồng Ngọc Lâu, nam tử vốn đáp ứng lời mời đến thưởng thức múa hát, thấy nữ tử biến mất khỏi tầm mắt, bèn đứng phắt dậy, để lại câu “Xin lỗi tiếp được!” rồi bay vọt theo hướng nữ tử vừa .

      Tiết Thanh Trạch nhìn hai nữ tử đánh đàn và múa hát mặt xám như tro tàn trước mắt, hết sức đau đầu, xem ra lại là mình thu thập hậu quả rồi!

    3. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 31: Nam tử bá đạo

      vào đêm, bầu trời dần dần bị màu đen bao phủ, từ lúc nào tuyết rơi từng bông như lông ngỗng. Nữ tử ngồi lưng ngựa, chẳng biết bao xa, ngừng dốc bầu rượu uống vào, trong khí thỉnh thoảng truyền đến tiếng sặc của nàng.

      Gió thổi phần phật bên tai, mạng che mặt bị thổi bay, lộ ra khuôn mặt tràn đầy nước mắt của Như Ca, bi thương và tuyệt vọng.

      Rốt cuộc mệt mỏi, Như Ca dừng lại bên bờ sông Mịch La, dốc bầu rượu còn nhiều lắm lên, uống hơi hết sạch. Lắc lắc, thấy trống , Như Ca ném bầu rượu xuống sông. tiếng “Bùm” vang lên, giống như tâm tình nàng bây giờ, vô cùng nặng nề.

      Như Ca lảo đảo ngồi xuống mép sông, nhìn dung nhan tinh xảo mặt nước, môi đỏ mọng khẽ nhếch khiến người hồn xiêu phách lạc. Hôm nay nàng phải Ngọc thị xem Âu Dương Thiệu là trời của kiếp trước rồi, nàng tìm được đường sống trong chỗ chết, từ trong địa ngục vùng dậy tỉnh khỏi mộng. bao giờ bị tên nam nhân gọi là Âu Dượng Thiệu kia đùa giỡn trong lòng bàn tay nữa. Như Ca nhớ tới kẻ ở trước mặt mình những lời ngon ngọt, xoay lưng lại cho mình dao, trong đôi mắt long lanh bắt đầu phiếm đỏ.

      Ánh sáng từ mấy chiếc thuyền hoa hắt xuống chiếu rọi cả mặt sông, gương mặt nữ tử là quật cường và cũng đầy đau thương.

      Như Ca từ từ đứng dậy, nhưng vì say rượu mà trận hoa mắt chóng mặt, thân hình lung lay, giống như con bướm hướng về phía có ánh sáng, từ từ rơi xuống nước lạnh.

      Đúng lúc này, đôi tay mạnh mẽ vòng qua vòng eo mảnh khảnh của nàng, ôm nàng bay cách xa bờ sông mấy thước.

      Cảm thấy mình nơi cực kỳ ấm áp, Như Ca mơ mơ màng màng, cọ cọ giống mèo . Bỗng nhiên cằm nàng đau nhói, bị người bắt lấy nâng lên, tiếng chất vấn tức giận của nam tử truyền đến tai.

      “Nàng khóc vì ai?” Nhìn khuôn mặt đầy nước mắt của Như Ca, Tiêu Dạ Huyền cảm thấy ý giận ngút trời. Sao nàng có thể rơi lệ vì nam nhân khác! Trước khi mình tìm được nàng, có kẻ dám vào trái tim nàng, khiến nàng rơi lệ, rốt cuộc là ai?

      “Có phải là tên nam nhân vừa rồi ở dưới tửu lâu ?” Tiêu Dạ Huyền nhớ tới nam tử đầu đoàn người ngang qua quán rượu lúc nãy, mặt càng trầm, tăng thêm sức tay, “Nàng thích , phải ?”

      Theo điều tra của , vào bốn năm trước từ khi bắt đầu theo nghiệp buôn, nàng vẫn luôn ở trong Phàn Thành, có quan hệ tình cảm với nam tử nào, rốt cuộc là vào lúc nào, tên kia chiếm vị trí quan trọng như vậy trong lòng nàng, để có thể khiến nàng đau lòng đến mức này.

      “Đau quá!” Như Ca cảm thấy cằm mình giống như sắp bị bóp nát, trong giọng mềm mại mang theo điệu muốn khóc.

      Nghe người trong lòng kêu đau, nam tử vội buông tay ra, cẩn thận vuốt ve vết đỏ gò má của nàng, ảo não vì mình làm nàng bị thương.

      Có lẽ là do say, bình thường Như Ca luôn giữ bình tĩnh đột nhiên khóc òa lên, bắt đầu dùng sức đánh vào người trước mắt “Ta thích , ta hề thích , ta....hận ,......sao ngươi có thể ta thích !”

      Nam tử tuấn mỹ nghe ràng lời người trong lòng, tức giận nhất thời tan thành mây khói, để mặc cho Như Ca đánh nháo, cứ như vậy ôm nàng chặt.

      Như Ca thấy người bị đánh có phản ứng, ngẩng đầu nhìn, bắt gặp bóng mình trong đôi mắt sâu hút của người này nhất thời nở nụ cười ngây ngô, “Ta biết huynh!”

      “Nàng biết ta?” Trong giọng trầm thấp của nam tử chứa vui sướng, dụ dỗ hỏi, “Ta là ai?”

      Ở giây kế tiếp, câu trả lời của Như Ca làm mặt nam tử chùng xuống. Rồi lại vì cử chỉ thân mật của nàng mà mừng như điên.

      “Huynh là người xấu!” Như Ca đưa tay ôm mặt nam tử, bất mãn và uất ức , “Huynh đoạt Tuyết Lang của ta, ràng nó thích ta hơn, huynh lại giam nó. có nó, ai hái thuốc cho ta, huynh trả Tuyết Lang cho ta, trả Tuyết Lang cho ta.......”

      Như Ca thừa dịp say rượu phát tiết bất mãn của mình, nhưng thanh êm ái này vào trong tai Tiêu Dạ Huyền lại như là tiếng nhạc. Nghĩ đến trong lòng nàng mình còn bằng con thú cưng rất bất mãn, nhưng nghe được tiếng khóc thút thít của nàng, tim chẳng khác nào như bị dao đâm, chỉ có thể nhàng dỗ người trong lòng, người mà ở Bắc Địa nhớ nhưng gần bốn năm. Người cứu từ trong tay tử thần, rồi lại biến mất thấy bóng dáng.

      “Huynh thả Tuyết Lang ra , được ?” Như Ca thấy dịu dàng trong mắt nam tử, bắt đầu làm nũng xin.

      “Được!” Tiêu Dạ Huyền cơ hồ bị bộ dáng ngây thơ của nàng làm say, cảm thấy có gì là thể đồng ý.

      Như Ca nghe được câu trả lời của nam tử, rốt cuộc làm ầm ĩ nữa, tìm nơi thoải mái nhất trong ngực , dựa vào ngủ say.

      Nam tử cứng đờ người, mặc cho nàng dựa vào. Mùi hương ngọt ngào nhàn nhạt người nàng dần dần tản ra chung quanh . Mùi hương quen thuộc khiến hết sức hạnh phúc.

      lần kia, ở Vân Cương đại chiến với kẻ địch, bị trùng độc xâm nhập. Sau khi mấy thái y liên tiếp bị chết, còn ai dám chữa cho nữa, thậm chí ngay cả người thân của cũng dám đến gần. Thái y chắc chắn đây là trùng độc của Vân Cương, đau đúng bảy bảy bốn mươi chín ngày, chết. Trong tuyệt vọng, dứt khoát rời khỏi phủ, chạy đến biên giới Bắc Địa. Đau đớn làm như nổi điên chạy ngừng, chỉ mong tìm được nơi người để kết thúc tính mạng, muốn kéo dài hơi tàn.

      Tới đường người, chống đỡ nổi nữa, ngã xuống ven đường, người vì độc trùng mà trở nên khủng bố dữ tợn, khắp nơi thối rửa, gần như sắp chết. Trước lúc rơi vào hôn mê, bỗng thấy bóng trắng xuất trước mắt.

      tỉnh lại, phát toàn thân được băng bó, thiếu nữ khoảng 11 tuổi, mang khăn che mặt, trị thương cho . Động tác nhàng cẩn thận như sợ làm đau khiến cảm giác mình yếu ớt chẳng khác gì trẻ sơ sinh.

      Vết thương thối rữa cộng thêm trùng độc ngừng sinh sôi khiến thường xuyên đau đến muốn chết, chính lúc ấy giọng non nớtkia ngừng khích lệ tiếp tục sống. Trong lúc mơ màng mùi máu tanh và vết thương cổ tay thiếu nữ làm chấn động. Từ tiếng nhàng của thiếu nữ, biết cổ độc của mình được ức chế. Để trị liệu cho những chỗ thối rữa cơ hồ thấy được xương của mình, thiếu nữ tự mình lên đỉnh Tuyết Sơn, tìm hai ngày hai đêm mới đem về được gốc Tuyết Liên có tác dụng làm lành da thịt. Khi dùng hết thuốc, tỉnh lại sau nửa tháng hôn mê thiếu nữ cũng biến mất thấy tung tích.

      “Bốn năm trước, ta để vuột mất nàng, giờ, nàng đừng mong biến mất lần nữa.”

      Bên bờ sông tràn ngập sương đêm, nam tử nhìn Như Ca ngủ, xoa đôi môi kiều diễm của nàng, cúi đầu hôn lên, để lại ấn ký thuộc về mình, “Tiểu nha đầu, nàng chạy thoát đâu.”

      Hình như Như Ca nghe được giọng điệu bá đạo của nam tử, nhíu nhíu đôi mày xinh đẹp, nhưng vẫn tỉnh lại.

      Dưới ánh trăng, bóng hai người lẫn vào nhau, kéo vệt dài bãi cỏ.

    4. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 32: Tránh né

      Ngày kế, lúc Như Ca tỉnh lại, cảm thấy đầu đau như búa bổ.

      Ưhm, sau này nên uống nhiều rượu tốt hơn. Uống rượu? Mình ở đâu đây? Như Ca chợt tỉnh táo, quan sát xung quanh. Nhìn màn trướng mỏng màu hồng cánh sen và vườn hoa đào quen thuộc ngoài cửa sổ chứng minh đây là phòng mình ở Nhàn Nguyệt Các, Như Ca thở phào nhõm, may mắn có qua đêm bên ngoài, bằng vô cớ đêm về, có phiền phức , mẹ cũng khó mà giải thích với những người kia.

      Liếc mắt thấy thuốc giải rượu để bên giường, Như Ca uống viên, hương vị tươi mát thấm vào tận tim phổi, ủa, thuốc này hình như phải từ Dược Tiên Đường, dùng sâm núi làm phụ liệu quá lãng phí!

      Ra khỏi phòng, bên ngoài mảnh tuyết trắng, toàn bộ mặt đất như được bao phủ trong làn áo bạc. Kéo kéo lại áo bông người, Như Ca tới phòng mẹ.

      Vừa vào phòng, thấy Liệt thị, Vân Kiệt, Ngọc Trúc cắt hình giấy, bàn trà xấp giấy dán. Như Ca biết cắt những thứ này, đành ngồi bên xem, rồi cầm hình dán lên cửa sổ.

      Dán xong cửa sổ, Như Ca xoay người lại bắt gặp Vân Kiệt cắt giấy xong kinh ngạc nhìn chằm chằm mặt mình, nàng bèn tới gương trang điểm trong phòng nhìn xem có phải mặt mình có gì lạ .

      Tóc rối, y phục chỉnh tề, lông mày cũng có vấn đề......đợi chút, nhìn đôi môi sưng đỏ trong gương, mặt Như Ca vụt đỏ, Vân Kiệt có thể biết, nhưng nàng biết rất , đây ràng là bị người.....may nhờ đứng xoay lưng về phía mẹ nên bị mẹ thấy. Nàng vội vàng chạy ra khỏi phòng, đến tận vườn trúc ngoài viện mới ngừng lại.

      Như Ca tiện tay bốc nắm tuyết lá trúc, đắp lên môi, cho đến khi tuyết tan thành nước. Mặt nàng càng ngày càng nóng, theo đó dần nhớ lại ràng giọng điệu bá đạo của nam tử và ánh mắt tràn đầy chiếm đoạt chút kiêng kỵ của , lòng Như Ca run lên, có lẽ nàng chọc tới người nên chọc.

      Hôm nay, dù là ngày Tết, nhưng vì trận náo loạn vừa rồi, sau khi xong lễ mừng năm mới, lão phu nhân phân phó, buổi tối tất cả các viện tự mình sắp xếp.

      đường trở về Nhàn Nguyệt Các, Giang di nương kể lại chuyện xảy ra ở Đông viện sinh động như .

      Ngọc Bảo Oánh xem như chưa tới số, dưới chăm sóc của thái y, sau vài ngày sốt cao, rốt cuộc tỉnh lại. Kể ra nàng ta rất may mắn, rơi xuống vách núi, lăn qua những chỗ đều là đá vụn và cỏ dại, mặc dù thương tích đầy mình, nhưng xương cốt và các cơ quan bên trong có vấn đề gì lớn. Tuy vậy, mặt trầy xước quá nhiều, vì bị gai có độc đâm, nên dù thái y dùng thuốc tốt nhất trong cung, vẫn bị hủy dung.

      Còn Ngọc Giai Nhàn, nhờ Văn thái y trị liệu, xương cốt về đúng vị trí, tính mệnh coi như được bảo vệ, về phần có thể hồi phục hoàn toàn như cũ hay khó . Mấy ngày nay vẫn nghe tiếng nàng ta gào dứt, chưa rời giường nổi.

      “Thú vị nhất chính là, mấy ngày nay, vị đại tiểu thư này, ngay cả muội muội ruột của mình cũng bắt đầu đề phòng, kêu nha hoàn ngăn Ngọc Bảo Oánh ở ngoài cho vào phòng. Trái lại Ngọc Bảo Oánh để ý, mỗi ngày đều đến thăm tỷ tỷ, chỉ là sau khi ra, Ngọc Giai Nhàn càng la thảm hơn, ai biết còn tưởng hai tỷ muội ở bên trong đánh nhau ấy chứ! Lý thị tức giận nhưng biết làm sao, nhiều lần động thai, làm cho lão phu nhân lo lắng quá chừng!” Giang di nương đấu với Lý thị nhiều năm, giờ thấy Lý thị sống yên ổn, tâm tình vô cùng tốt, xong hớn hở bỏ .

      Nghe Giang di nương , kết hợp với tin tức trưởng quầy Đinh của Dược Tiên Đường lấy từ người đánh xe hôm đó. Ngọc Giai Nhàn vì để nhảy xuống xe được, đạp Ngọc Bảo Oánh ra. Nếu bên dưới vách núi là đá lớn, còn phải đẩy Ngọc Bảo Oánh tìm chết! Bởi vậy, lúc này nàng ta nằm giường, mới vừa nắn xương cốt xong, nào dám ở chung chỗ với Ngọc Bảo Oánh.

      Thường vết thương gân xương phải dưỡng ít nhất 100 ngày, mấy ngày này sợ rằng Ngọc Giai Nhàn phải nếm chút đau khổ rồi.

      Sau khi ngủ trưa dậy, Như Ca liền vào bếp với Thanh Nhi và Ngọc Trúc, qua hồi nấu nướng, các món ăn đầy đủ sắc mùi vị được bày ra: cá đuôi phượng sốt cà chua, canh bào ngư, đậu hủ Quan , vịt ngũ sắc trăm vị, gỏi ngó sen, tôm chiên giòn, sườn nai ninh nồi đất, heo quay, mè cuốn, bánh ngọt, kẹo đậu phộng, chè tổ yến ý dĩ. Đồ ăn được đựng trong tô chén bằng sứ, màu sắc tươi sáng làm người ta vừa nhìn thèm.

      Vốn Ngọc Chính Hồng muốn ở lại Nhàn Nguyệt Các đón giao thừa, nhưng Lý thị phái người tới gọi mấy lần, nghĩ đến con trai trưởng trong bụng Lý thị, đành bất đắc dĩ rời . Liệt thị có chút tiếc nuối, nhưng nhìn thành quả con bận rộn cả buổi, được an ủi rất nhiều.

      Như Ca thấy có người ngoài, liền kêu Thanh Nhi, Ngọc Trúc gọi Thanh Loan, Phong Trì về ăn cơm với nhau, trong Nhàn Nguyệt Các rộn ràng tiếng cười.

      Mấy ngày nay Ngọc Chính Hồng thường xuyên tới Nhàn Nguyệt Các, nên Liệt thị có thời gian kiểm lại tiền thu vào của Cẩm Tú Phường. Sau khi ăn cơm, chờ bọn Thanh Nhi dọn bàn xong, Liệt thị liền dẫn cả bọn vào phòng kiểm tra sổ sách của Cẩm Tú Phường. Riêng Như Ca vì có công nấu ăn nên được miễn. Nhìn nụ cười đắc ý của Vân Kiệt, Như Ca lắc đầu ra ngoài, bận rộn hơn nửa ngày, cũng nên nghỉ ngơi chút rồi.

      Vừa đến chỗ đu dây, thanh sàn sạt thu hút chú ý của Như Ca. Nhìn kỹ lại, chỗ góc tường, tuyết bị đùn lại thành đống , ngọn đèn đỉnh đầu chiếu rọi xuống, bóng trắng tới bên này, sau khi đứng vững trước mặt Như Ca, vẩy tuyết thân xuống, đôi con ngươi xanh ngọc chăm chú nhìn nàng, chính là Tuyết Lang mấy ngày gặp. Lúc này trong miệng nó ngậm cái bọc gói hộp gấm đựng Tuyết Liên được đưa đến phủ thế tử hôm đó.

      Như Ca lòng đầy vui mừng muốn tiến lên, chợt dừng bước, vì lời của nam tử tựa như vang bên tai nàng, “Tiểu nha đầu, nàng chạy thoát đâu”.

      Nhìn thoáng qua Tuyết Lang, Như Ca bước nhanh vọt vào phòng mình. Lúc này, trong đầu nàng chỉ có ý nghĩ, người kia nàng thể trêu chọc, con sói này nàng cũng thể trêu chọc.

      Bị bỏ ngoài cửa, Tuyết Lang đứng trong tuyết chờ hồi lâu, hình như nhận biết được người trong phòng muốn ra ngoài, Tuyết Lang để hộp gấm xuống đất, lưu luyến nhìn cửa phòng lúc rồi .

    5. Betty

      Betty Well-Known Member

      Bài viết:
      613
      Được thích:
      2,030
      Chương 33:

      Tuyết Lang rồi, Như Ca vẫn ở trong phòng ra, mấy người Liệt thị bên kia cho rằng nàng mệt mỏi hơn nữa trong kinh thành có tập tục đón giao thừa nên cũng gọi nàng.

      Đến đêm khuya, mọi người ngủ, Như Ca vẫn còn thức, ngẩn ngơ nhìn hộp gấm Thanh Nhi đem vào để bàn.

      Kiếp trước Cẩm Thân Vương thế tử Tiêu Dạ Huyền bị người luyện độc của Vân Cương ám hại, trở nên điên loạn. Trong lúc dọn dẹp đống di vật của mẹ, nàng phát quyển sách bà ngoại để lại trong đó ghi chú máu của nữ nhân Liệt gia có khả năng ức chế trùng độc, nhưng biết nguyên nhân tại sao. Dưới khuyên bảo của Âu Dương Thiệu, nàng đồng ý dùng máu của mình thử xem có cứu được vị Cẩm Thân Vương thế tử này , đáng tiếc, trùng độc trong cơ thể tồn tại quá lâu, được ngăn chặn kịp thời nên hết cách xoay chuyển. Sau 4 năm dùng máu nàng, cuối cùng Cẩm thân vương thế tử cũng mất, mà kể từ đó nàng cũng bắt đầu bị Âu Dương Thiệu chán ghét và vứt bỏ, cuối cùng rơi vào kết cục như vậy.

      4 năm trước, lúc ở nơi hoang dã phát người nằm hôn mê dưới đất là Cẩm Thân Vương thế tử, Như Ca sợ ngây người, vốn định để ý tới, nhưng cuối cùng vẫn chọn cứu , chỉ vì đôi mắt tuyệt vọng mà tịch lúc ngã xuống của , làm người ta đành lòng.

      Nhớ tới lời nam tử, Như Ca cười khổ, kiếp trước kiếp này, mình và đều có ràng buộc khó giải. Kiếp trước mình vì mới có thể gả vào Hầu phủ, ngoài mặt là thiếu phu nhân Hầu phủ, thực tế cũng chỉ là kẻ bị ép buộc phải cho máu. Cuối cùng chết nàng cũng mất, đáng thương và bi ai hết sức. Kiếp này gặp nhau lần nữa, nàng học nghề y, cứu từ ranh giới sống chết, nguyên bản coi như đáp lại cho nỗ lực nhiều năm của mình, còn là xuất phát từ hiếu kỳ của thầy thuốc, chữa trị lúc trùng độc mới bắt đầu phát tác so với chữa trị sau 4 năm rốt cuộc có khác biệt gì, ngờ lại thành công , đưa trùng độc vào kỳ ngủ đông. Có lẽ là vì trọng sinh nên tất cả đều thay đổi.

      Bất quá, là cháu ruột của đương kim thánh thượng, quyền cao chức trọng, có thể nguy hiểm như hoa túc, thể dính vào. khi dính tới, sợ là phiền toái ngừng kéo đến....... Sau khi nghĩ thông suốt, Như Ca nhìn hộp gấm cười tiếng, tới gương trang điểm, gỡ đồ trang sức đầu xuống, sau khi tắm sơ, trèo lên giường, an tâm ngủ.

      Từ sau ngày đó, lần nào Tuyết Lang đến, Như Ca đều ra gặp, nó mang dược liệu quý giá tới cũng còn yên tại chỗ ai thu. Nhìn Tuyết Lang mỗi ngày hậm hực mà về, đám người Liệt thị cảm thấy đáng thương, chỉ là Như Ca làm vậy ắt có nguyên do, nên nhúng tay vào.

      Ba ngày sau, Như Ca sai người đem cây thuốc Tuyết Lang mang tới đặt bên ngoài lỗ ở tường viện, rồi lấp lỗ lại. Bên ngoài tường viện Nhàn Nguyệt Các, Tuyết Lang kêu cả nửa đêm, thấy ai đoái hoài, mới mang những dược liệu đó về phủ thế tử lại.

      Phủ Kim Lăng Hầu.

      Kể từ mấy ngày trước tết, mỗi ngày đều có từng trận gào thét thảm thiết quanh quẩn ngừng tại căn phòng dưới mặt đất. Trong kinh thành có lời đồn, có ba kẻ cướp còn sống được đưa đến căn phòng dưới đất này, mỗi ngày chịu cực hình tàn khốc, giày vò đến sống bằng chết, đau khổ cầu tha.

      Nhìn thiếu nữ mắt lộ hung quang đứng bên nam tử thẩm vấn mặc áo gấm, ba kẻ phụ trách bắt cóc mua bán cảm giác họa lớn giáng xuống đầu, lời nên nên gì đều ói ra hết, chỉ cầu Hầu phủ nương tay. Từ Kim Lăng trở lại Hầu phủ trong kinh thành, Kim Lăng Hầu sau khi xem xong lời khai của mấy tên cướp do Âu Dương Thiệu đưa, giận tím mặt, hạ lệnh đem mấy tên này băm thành thịt vụn cho chó ăn.

      Kim Lăng Hầu phu nhân Tưởng thị hận người Lý gia thấu xương. Người Lý gia vì trút giận cho Lý Ngọc Đình mà hại con mình như vậy, đáng chết.

      Âu Dương Lâm chịu nhiều đau khổ, sau khi biết chân tướng càng thêm hận nghiến răng, mấy ngày ở nơi tăm tối đó, quả chính là địa ngục trần gian, nhớ tới cảm giác roi quất lên người, bị ép uống những thứ thuốc kinh khủng, còn cả sắc mặt xấu xí bẩn thỉu của những gã tay đấm chân đá với mình, Âu Dương Lâm cơ hồ nổi điên lên.

      “Lâm nhi, con bình tĩnh chút!”, nhìn Âu Dương Lâm bắt đầu co giật cả người, Tưởng thị vội vàng ôm lấy trấn an. Tưởng thị nhớ lại lời thầy thuốc trong phủ, con vì chịu kích thích quá lớn, nên lúc bị kích động dẫn đến tinh thần bất thường, này phải ý là con như châu như bảo của mình bị bệnh điên sao? Từ khi trở về, Lâm nhi liền trốn trong phòng tắm chà lau cơ thể ngừng, cơ hồ muốn tróc da, ngay cả lúc mình vào phòng nó cũng sợ hãi giống như chim sợ cành cong. Tưởng thị nhìn vết thương chồng chất người con , ràng là dấu vết bị ngược đãi đánh đập. Khi biết con mình được cứu ra từ nơi ô uế bẩn thỉu như vậy, Tưởng thị cơ hồ muốn ăn tươi nuốt sống người nhà họ Lý.

      Hầu phu nhân thấy Âu Dương Lâm hình như nghe lọt lời mình, bất đắc dĩ đành bảo Âu DươngThiệu đánh ngất nàng ta .

      Nhìn Âu Dương Lâm được nha hoàn ma ma dìu vào phòng trong, Tưởng thị khóc rống lên, “Hầu gia, Lâm nhi biến thành bộ dáng như vậy, đều là do Phủ Viễn đại tướng quân ban tặng, Hầu gia thể bỏ qua cho bọn chúng được!”

      “Phu nhân yên tâm, người Lý gia, hừ! Cứ chờ xem!”

      Ngồi ở vị trí cao nhất là người mặc áo bào thêu mãng xà màu đỏ tím, Kim Lăng Hầu Âu Dương Hùng. Trước giờ với thê tử xuất thân nhà cao quý Âu Dương Hùng luôn rất tôn trọng. Hầu phu nhân Tưởng thị gả vào hai năm, sinh được con trai liền chủ động cưới tiểu thiếp cho chồng mình, khiến Kim Lăng Hầu rất cảm kích. Giờ Âu Dương Hùng thấy con quý trở nên như vậy, tự nhiên là giận kiềm được. Lão tả tướng Lý Chuẩn nghỉ lão kia dám dung túng cho bọn con cháu động đến con mình, khinh Kim Lăng Hầu ta sao?

      “Thiếp thân đành nhờ Hầu gia làm chủ rồi.” Tưởng thị xoa xoa nước mắt.

      Âu Dương Thiệu tất nhiên bỏ qua cơ hội thể , “Nhi tử cũng báo thù cho muội muội, xin mẹ cả yên tâm!”

      Tưởng thị đương nhiên biết Âu Dương Thiệu nịnh nọt mình. Chỉ là sau khi mình sinh Lâm nhi xong, thân thể bị tổn hại, thể mang thai được nữa. có con trai tương lai có chỗ dựa. Đại Chu mặc dù ủng hộ nữ nhân học, nhưng Hầu gia cũng thể truyền vị lại cho Lâm nhi, huống chi hôm nay Lâm nhi thành ra thế này. Mẹ ruột Âu Dương Thiệu mất sớm, nếu nhận nó làm con thừa tự, tương lai nó đối với mẹ cả mình đây hết sức tôn kính, xem như lựa chọn tồi. Suy nghĩ xong, Tưởng thị làm mặt từ ái, “Thiệu nhi chịu ra mặt vì muội muội, mẫu thân rất vui mừng”.

      Âu Dương Thiệu nghe xong, nhất thời hai mắt tỏa sáng, ý Tưởng thị phải là chấp nhận thân phận mình rồi sao? Âu Dương Thiệu nghĩ đến tiền đồ sáng lạn phía trước, khuôn mặt vốn tuấn tràn đầy vẻ tham lam, lòng càng quyết tâm, phải ra sức biểu hơn nữa.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :