1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Bác Sĩ Cầm Thú - Miêu Diệc Hữu Tú (Hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 5: HẠI NGƯỜI HẠI NGƯỢC LẠI MÌNH
      Na Na sau khi được Lưu y tá trưởng cổ vũ, giống như bị chích chuyển hóa thành tiểu tinh, càng thêm chịu khó, nhiệt tình chưa từng có tăng vọt, làm từ sớm đến tối muộn, đem nhiều việc ở phòng bệnh giải quyết hết.
      Kỳ bình thường phòng hộ lý công việc cũng phải quá bận rộn, đúng giờ đo nhiệt độ cơ thể, đo huyết áp, dựa theo lời dặn của bác sĩ phát cho bệnh nhân thuốc, sửa sang lại bệnh án. Mỗi ngày buổi sáng chuẩn bị giao ban, thời điểm này các nhóm hộ lý đều tụm năm tụm ba cùng chỗ, cầm bút đỏ vừa vẽ đường nhiệt độ vừa tán gẫu bát quái.
      Na Na chỉ hướng đến tích cực chịu khó, tiếng chuông vừa vang liền chủ động hướng phòng bệnh chạy đến, giúp bệnh nhân đẩy giá truyền, xoay người, các hộ lý khác đều mừng rỡ vì thanh nhàn, vai đỡ gánh nặng liền ở phòng trực ban vây quanh máy tính xem phim truyền hình.
      Thời điểm tan tầm, có bệnh nhân vừa làm xong giải phẫu từ dưới lầu đưa lên, Na Na vừa tới, tổ trưởng Trần Tiệp ở tổ đối với có chút lo lắng, sợ xử lý tốt liền chủ động hỗ trợ.
      Bệnh nhân vừa phẫu thuật tách hai sợi thần kinh não thứ năm(?), đầu quấn băng gạc dày, sắp tỉnh, thuốc tê còn có tác dụng cho nên vẻ mặt coi như bình tĩnh.
      Na Na cùng Trần Tiệp đo cho bệnh nhân nhiệt độ cơ thể cùng huyết áp, kiểm tra tình trạng miệng vết thương, hết thảy đều ở trong phạm vi bình thường, liền trấn an vài câu rồi rời .
      Na Na tiếp nhận bệnh án cười :“Chị Trần, giao cho em làm .”
      Trần Tiệp ra có chút ngượng ngùng :“Em đều làm cả ngày, nên nghỉ ngơi chút!”
      Na Na gãi gãi tóc, hộ lý nọ với như vậy cũng thấy mình có điểm oai phong, mà nàng kia lại trưng ra gương mặt tròn tròn bánh bao càng thêm ngốc nghếch.
      có việc gì, em sắp tan tầm, trở về có thể nghỉ ngơi tốt!”
      Na Na vốn biết là chính mình làm nhiều vất vả:“Em vừa tới, có rất nhiều điều hiểu, đương nhiên là nên làm nhiều để tạo quen thuộc!”
      Trần Tiệp thở dài, trong tổ cũng có vài tiểu nha đầu nếu đều giống Na Na, khỏi bớt bao nhiêu chuyện!
      Trần Tiệp cự tuyệt được, chỉ phải để làm:“Chuyện này vội, ngày mai chuẩn bị cho tốt cũng được, em đừng liều mạng như vậy, mệt mỏi liền nghỉ ngơi!”
      Na Na ôm bản bệnh án, cảm động đến rối tinh rối mù.
      Trần Tiệp bị nước mắt lưng tròng nhìn chằm chằm, hơi có chút được tự nhiên, áp chế cảm giác tội lỗi trong lòng, vội vàng đem đuổi .
      Trần Tiệp quay người lại, liền nhìn thấy Niếp Duy Bình,gương mặt trầm đứng cạnh cửa văn phòng ở phía sau , cùng với ánh sáng phía sau kết hợp có thể hù chết người.
      Trần Tiệp cẩn thận hỏi :“Bác sĩ Niếp vừa làm xong giải phẫu?”
      Niếp Duy Bình tóc vẫn nước, hiển nhiên mới tắm rửa xong sau khi ở phòng giải phẫu ra.
      Niếp Duy Bình làm sạch mắt kính lạnh như băng bị mờ hơi nước, có làm mờ vẻ lạnh lùng của , ngược lại càng làm thần bí khó lường, quanh thân lưu chuyển hơi thở nguy hiểm.
      Niếp Duy Bình đối với gật gật đầu, thản nhiên mở miệng :“Trần tổ trưởng đêm nay là trực ca đêm?”
      Niếp Duy Bình ánh mắt cao hơn đầu, tối nay lại vô cùng khách sáo, bình thường có người muốn cùng chuyện cũng bất quá chỉ đổi lấy như có như cái gật đầu.
      Nguyên bản Trần Tiệp chỉ là lễ phép hỏi câu, cũng nghĩ trả lời, lại nghĩ tới lúc này Niếp Y Sinh chỉ có đáp lại, cư nhiên còn cùng khách sáo chuyện.
      Trần Tiệp ngạc nhiên, người cũng tự nhiên hơn ít, biểu tình buồn bực “Ân” tiếng, bất đắc dĩ xua tay :“Đúng vậy, xem ra đêm nay đừng nghĩ ngủ an ổn lát .”
      Lầu17 ở phía đông có đặc thù là phòng bệnh nặng, giống như khoa nội CCU bình thường, cửa sổ thủy tinh, bên trong có gần mười giường bệnh, trung gian dùng mành ngăn cách, mỗi giường bệnh ở đầu giường đều trang bị thiết bị điện tử theo dõi cùng ít thiết bị phụ trợ.
      Phòng bệnh này là phòng bệnh đặc biệt của khoa giải phẫu thần kinh, bệnh nhân bên trong đều là cần đặc biệt chăm sóc, bọn họ cơ bản đều vừa giải phẫu, bệnh tình đủ ổn định, nhưng lại nghiêm trọng đến mức ở phòng ICU, vì thế ở phòng bệnh đặc thù này để tiện quan sát.
      Ban đêm, trong phòng bệnh theo dõi này có thể xảy ra biến chứng đột ngột, cần hộ lý có trách nhiệm cao, tính cảnh giác tốt, chỉ có giúp đỡ bệnh nhân xoay người, kiểm tra máy móc dụng cụ, điều chỉnh máy hô hấp, còn phải ứng phó với bệnh nhân vì quá đau đớn nên thể vào giấc ngủ mà hay rung chuông.
      Trong khoa giải phẫu thần kinh nhóm hộ lý sợ nhất đến lượt trực phòng theo dõi, Trần Tiệp nghĩ đến đêm nay ngủ được liền có cảm giác buồn khổ.
      Niếp Duy Bình bí hiểm nhìn , ngữ khí sâu xa :“Vậy chị là vất vả ...... Chồng chị công tác, ban đêm cũng ai chăm sóc đứa .”
      Trần Tiệp kinh ngạc :“chồng tôi công tác nha......”
      Niếp Duy Bình thái độ kiên định đánh gãy lời :“, ở nhà, khẩn cấp công tác, buổi chiều mới vừa !”
      Trần Tiệp nhíu mày khó hiểu.
      Niếp Duy Bình nhếch khóe miệng, ý vị thâm sâu nhìn chằm chằm Trần Tiệp :“Đứa bé còn , mình ở nhà làm sao yên tâm? Trần tổ trưởng bằng cùng người khác đổi ca...... A, cái hộ lý vừa rồi là tốt nhất, cả ngày khỏe mạnh chạy nhảy giống như trâu như hổ, trực thêm ca đêm cũng tuyệt đối thành vấn đề.”
      Trần Tiệp nháy mắt sáng tỏ ý tứ của , trong lòng khỏi có chút đồng tình với Na Na, ngốc nghếch, chỉ sợ còn biết chính mình đắc tội “Quỷ kiến sầu”.
      Trần Tiệp chần chờ nhìn nhìn, cẩn thận cầu tình :“Na Na rất tốt, nhưng ý trực cả ngày, nếu thêm cả ca đêm có thể hay ......”
      “Trần tổ trưởng.” Niếp Duy Bình cười như cười nhìn , cái biểu tình kia nhìn thế nào hiểm thế đó,“Chị phải là sợ người mới vượt qua , cho nên chịu buông tay cho các ấy cơ hội?”
      Trần Tiệp sắc mặt trầm xuống, tuy rằng biết là Niếp Duy Bình dùng phép khích tướng, cũng thể nhảy vào theo .
      Đắc tội với trời cũng thể đắc tội Niếp Duy Bình.
      giống Lưu y tá trưởng bưu hãn, trừ bỏ thực xin lỗi Na Na, còn có thể làm sao bây giờ?
      Na Na đem công việc cuối cùng hoàn thành, kiểm tra lượt phát quên gì, liền dọn dẹp chút chuẩn bị tan tầm .
      Trần Tiệp sắc mặt lo lắng bước nhanh tới, mở miệng xin lỗi :“Na Na, chị vừa nhận được điện thoại của chồng, khẩn cấp công tác, kịp sắp xếp con ...... Đứa mới ba tuổi, buổi tối mình ở nhà chị lo lắng, em xem, có thể hay giúp chị trực ca đêm, rồi chị trực lại trả em?”
      Na Na vừa nghe vội vàng gật đầu, chút do dự đáp ứng:“Được, chị Trần yên tâm, thời điểm này nhà trẻ cũng tan rồi, đứa bé thể có người đón!”
      Trần Tiệp nội tâm càng thêm áy náy, thiện lương, hiểu chuyện như vậy như thế nào lại bị bác sĩ Niếp để ý?
      “Na na, là thực xin lỗi......”
      có việc gì chị Trần!” Na Na để ý xua tay, cười ,“Ai cũng đều có chuyện gấp, trực thay cũng có vẫn đề gì!”
      Trần Tiệp thở dài, vỗ vỗ bả vai Na Na, yên lặng đánh giá chung quanh chút, ghé sát vào giọng dặn dò:“Nhớ , buổi tối trừ phi bệnh nhân muốn chết, bằng mặc kệ phát sinh chuyện gì, cũng nên đánh thức bác sĩ Niếp!”
      Na Na khó hiểu trừng mắt nhìn:“Vì sao nha?”
      Trần Tiệp khụ khụ thanh giọng, bình tĩnh tự huyễn hoặc:“Bác sĩ Niếp lượng công việc lớn, cần tranh thủ thời gian nghỉ ngơi đầy đủ...... nếu nghỉ ngơi đủ, tính tình khẳng định tốt lắm!”
      Na Na thè lưỡi, bác sĩ Niếp tính tình đủ kém, mà nếu giống như lời ...... có bao nhiêu đáng sợ đây?
      Trần Tiệp dám nhiều lời, sợ thấy khả nghi, vội vàng sắp xếp công việc,dặn dò vài câu liền rời .
      Trần Tiệp hoàn toàn là buồn lo vô cớ , Na Na căn bản nghĩ nhiều, tiếp nhận công tác của ấy rồi liền gọi điện thoại báo cho Mao Đan buổi tối quay về, sau đó xem xét bảng phân công.
      Ăn qua cơm chiều, Na Na cầm quyển sách rồi phòng theo dõi.
      Ở cửa phòng theo dõi có đặt cái bàn chuyên dùng để hộ lý chuẩn bị, mặt bàn còn để bệnh án cùng các loại thiết bị kiểm tra, còn có thuốc men đầy đủ, tên nhãn xếp gọn bên.
      Na Na cực ít tới nơi này, phòng theo dõi luôn luôn từ cắt lượt hộ sĩ chuyên môn phụ trách hộ lý, trực ca đêm nay từ chín rưỡi, kiểm tra xong có thể quay về phòng trực ban nghỉ ngơi.
      Quan sát trong phòng trước mắt có sáu bệnh nhân, đau đớn tra tấn bọn họ thập phần tiều tụy, thân thể đơn bạc gầy yếu, đầu đều là băng gạc quấn tầng tầng lớp lớp, nhìn qua tựa như kẹo đường lớn.
      Na Na hoàn toàn biết mình bắt đầu trực ca đêm khổ cực, tâm tình còn thoải mái mà cầm tạp chí xem.
      Đến mười giờ, Na Na ngáp mấy cái liền, tuần tra vòng, phát có cái gì ổn, trở về đến phòng trực ban ngủ.
      Bận rộn cả ngày, Na Na nằm giường ở phòng trực ban, vừa đặt lưng lập tức ngủ.
      Vừa mơ mơ màng màng ngủ, tiếng chuông liền đột ngột vang lên, Na Na cả kinh ngồi bật dậy.
      Phòng theo dõi giường bệnh nhân số 3 quá đau ngủ yên, xin thêm ít thuốc giảm đau.
      Na Na giọng hỏi:“Đau như thế nào? Đau làm sao?”
      Bệnh nhân là người đàn ông hơn ba mươi tuổi, đầu quấn băng trắng như bánh bao, gian nan chỉ vào đầu chính mình :“Nơi này đau, vẫn đau...... Tôi cảm thấy giống như có hàng nghìn con ngựa giày xéo trong óc cứ chạy tới chạy lui...... hộ lý, xin , cho tôi liều giảm đau, để tôi ngủ lát thôi......”
      Na Na có quyền cho bệnh nhân thêm thuốc, chỉ có thể chạy tới xin chỉ thị của bác sĩ trực.
      Gõ hồi lâu, cửa mới bị lực lớn mở ra, Niếp Duy Bình vẻ mặt cau có đứng ở cửa, hiển nhiên vừa mới ngủ mà bị làm phiền, kiên nhẫn hỏi:“Chuyện gì?”
      Na Na hoàn toàn quên Trần Tiệp dặn dò, trong lòng tràn đầy đều là thống khổ bệnh nhân, lo lắng :“phòng theo dõi giường số 3, bệnh nhân quá đau, xin thêm thuốc giảm đau......”
      với , có thuốc giảm đau!” Niếp Duy Bình lạnh lùng đánh gãy lời :“ có việc gì đừng đến làm phiền tôi!”
      xong đóng sầm cửa lại.
      Na Na bất đắc dĩ, chỉ phải trở về cho bệnh nhân:“Bác sĩ Niếp đồng ý thêm thuốc, cũng biết, thuốc giảm đau có tác dụng phụ rất lớn, còn gây nghiện, vẫn là nhịn chút......”
      Na Na trấn an bệnh nhân phen mới trở về tiếp tục ngủ.
      Mệt mỏi nằm ở giường, Na Na trong lòng có việc nên dám ngủ sâu, khi ngủ khi tỉnh mơ mơ màng màng, bao lâu tiếng chuông lại vang lên.
      Na Na ngước nhìn bảng điện tử tường, vẫn là bệnh nhân giường số 3.
      Cả đêm, Na Na bị đánh thức vài lần, mỗi lần gọi bác sĩ phòng trực ban, đều bị Niếp Duy Bình vẻ mặt tức giận mắng đuổi.
      Cuối cùng ở lần chuông kêu vang nhất. Bệnh nhân quá đau đớn, túm Na Na cầu xin liên tục.
      Na Na hoảng hốt, sợ cứ đau như vậy bệnh nhân xuất vấn đề gì, nên lại ngừng gọi cửa bác sĩ Niếp.
      Niếp Duy Bình lần này mở cửa rất nhanh, ngay cả kính mắt đều quên mang, hung ác trừng mắt nhìn , thanh nghiến răng nghiến lợi uy hiếp:“Lần này nếu phải chuyện quan trọng, nhất định phải chết!”
      Đáng tiếc cặp mắt buồn ngủ kia mông lung xinh đẹp, làm suy giảm độ sát thương của bác sĩ Niếp thô bạo, lạnh lung như băng sơn.
      Na Na rụt cổ, ấp úng :“Bệnh nhân...... giường số 3 kia, vẫn vô cùng đau đớn...... , phải là đau sắp chết! đau tựa như trong óc có nghìn vạn con ngựa......”
      Niếp Duy Bình cười lạnh tiếng:“Chờ trong óc nghìn vạn con ngựa biến thành ngựa đồng cỏ rồi sau!”
      Na Na nóng nảy, ngăn cửa lại, tức giận :“Bệnh nhân rất đau! thân là bác sĩ như thế nào có thể làm như vậy? chút y đức đều có!”
      Niếp Duy Bình yên lặng nhìn :“Toàn bộ tầng trệt, có người nào là đau, ai xin cũng đều cấp cho thuốc giảm đau...... Đây phải là làm việc thiện đâu!”
      Na Na buông tay:“Nhưng bệnh nhân này đau ngủ yên......”
      Niếp Duy Bình sắp hỏng mất, muốn ép buộc con thỏ này, thế nào lại cũng chọn phải thời điểm bản thân trực ca đêm!
      Báo ứng là đây !
      “Lặp lại lần cuối cùng!” Niếp Duy Bình gỡ tay , đứng ở cửa lạnh lùng mở miệng,“Trừ phi có người muốn chết, nếu đừng đánh thức tôi!”
      Na Na bị đuổi khách khí, hung hăng gõ hai cái lên cửa đổi lấy tiếng lạnh như băng “cút”, chỉ phải ngượng ngùng rời .
      Tác giả ra suy nghĩ của mình: có lỗi, đồng nghỉ vài ngày, cho nên tái khám bệnh nên toàn bộ tôi đều phải tiếp nhận, mỗi ngày có bệnh nhân mới cuồn cuộn ngừng...... Vì thế mỗi ngày tăng ca đến khuya, mệt muốn chết cũng có biện pháp...... Lệ rơi~ing. Qua hai ngày này, đồng trở lại,Đại Miêu thoải mái thiệt nhiều! Đừng vứt bỏ Đại Miêu oa ~ lăn lộn cầu xin ing~
      ps: Bác sĩ Niếp phải có y đức, là bệnh nhân này...... Thực đặc thù! Con thỏ gặp chuyện lớn.... Rưng rưng cảm tạ!
      Khủng Long, tieunai691993, Tôm Thỏ3 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 6
      Na Na còn phương pháp, đối mặt với bệnh nhân thống khổ thể vào giấc ngủ chỉ cảm thấy thập phần xin lỗi.
      Phòng bệnh đặc thù này còn có mấy bệnh nhân, Na Na đè thấp thanh giọng, lời trấn an, vì dời lực chú ý bệnh nhân giường số 3, giảm bớt thống khổ của , thể nâng cao tinh thần, ngồi ở bên giường cùng tán gẫu chút chuyện đâu.
      Thời điểm ba bốn giờ là lúc người ta ngủ ngon nhất, mí mắt Na Na như cặp uyên ương khó tách rời, bệnh nhân liên miên giống như từ nơi xa xôi truyền đến, loáng thoáng nghe gì.
      Na Na ngồi bên, mệt rã rờ gật gà gật gù, tỏ vẻ mình nghe, bệnh nhân càng thêm dũng mãnh, chuyện ngừng, từ bệnh sử của bản thân, chuyện từ đến lớn, ngay cả chuyện vụn vặt trong nhà đều lấy ra kể.
      Đến năm giờ, phía chân trời thấy mặt trời tỏa sáng.
      Sáu giờ đồng hồ hộ lý trực đêm đo nhiệt độ cùng huyết áp cho bệnh nhân, Na Na thể làm gián đoạn câu chuyện chậm rãi kể, khuyên giải an ủi trước khi hừng đông nhắm mắt lại nghỉ ngơi trong chốc lát.
      Từ ghế đứng lên, Na Na khống chế được mà lung lay, cảm thấy đầu mình có điểm u mê, đánh cái ngáp rồi trở lại phòng trực ban, nhắm mắt rửa mặt, lại uống cốc cà phê đen lớn, mới phòng hộ lý bắt đầu công việc.
      Na Na đo huyết áp,nhiệt độ cho bệnh nhân mình phụ trách, hỏi bọn họ tình huống giấc ngủ tối hôm qua, đem kết quả ghi lại, lại an bài bệnh nhân buổi sáng vào phòng giải phẫu, chờ làm hết mọi chuyện cũng đến bảy giờ.
      Niếp Duy Bình tối hôm qua bị người ta liên tiếp đánh thức, giấc ngủ tốt, khi rời giường thấy phi thường nghiêm trọng, sắc mặt khó coi ra khỏi phòng trực ban, vừa lúc nhìn thấy đầu sỏ gây nên chuyện ngáp mấy cái tới.
      Niếp Duy Bình sắc mặt trầm xuống, ánh mắt lợi hại giống như diều hâu, xuyên qua mắt kính lạnh như băng, ràng tỏ vẻ bất mãn.
      Nguyên tưởng rằng sợ tới mức ôm đùi mình đùi khóc rống hết nước mắt, ít nhất cũng nên nơm nớp lo sợ sám hối và giải thích mới đúng! nghĩ tới con thỏ dũng khí lại lớn, cư nhiên trừng mắt nhìn chằm chằm rồi bước tới trước mặt mình,vẻ mặt lên án hỏi:“Bác sĩ Niếp sau nửa đêm hôm qua ngủ ngon ?”
      Ngữ khí Na Na hoàn toàn là trào phúng, nghĩ tới Niếp Duy Bình nghiêm mặt lạnh lùng :“Từ ba giờ đến bảy giờ, hề có người thức thời quấy rầy, miễn cưỡng có thể ngủ.”
      Giấc ngủ đủ làm cho người ta tâm tình cực kém, Na Na nhất thời u mê, có chút khống chế được tính tình, trả lời lại cách mỉa mai:“Ngài nên cám ơn bệnh nhân tốt, ít nhiều ương ngạnh, vì đau mà muốn chết, làm cho bác sĩ Niếp ngài có thể ngủ tốt vài giờ...... Bác sĩ Niếp ngài là làm như thế nào vậy, khi bệnh nhân của mình thống khổ chết sống lại, còn có thể nhẫn tâm vùi đầu ngủ nhiều?”
      Niếp Duy Bình sắc mặt trầm đến mức có thể đông cứng nước, bác sĩ ngoại khoa vốn công việc cũng rất nhiều, khoa giải phẫu thần kinh chỉ công việc càng nhiều, có khí khẩn trương, còn có tâm lý mạnh để chịu áp lực rất lớn.
      Cho nên, bác sĩ khoa giải phẫu thần kinh, phải học tận dụng khả năng bắt lấy mọi thời cơ để thả lỏng nghỉ ngơi, ở thời điểm công tác có thể tập trung tinh thần tránh cho xuất sai sót.
      Niếp Duy Bình là chuyên gia số cả nước, có vô số người tha thiết kỳ vọng, lại phải càng cẩn thận! Nếu thể dùng thời gian có hạn rãnh rỗi để cho đầu óc nghỉ ngơi tốt, đầu sớm hỏng rồi.
      Niếp Duy Bình tự nhận mình phải người tốt, nhiều năm công tác sớm nhìn quen sống chết, cũng bị tàn khốc làm cho tâm cứng rắn.
      có vô tư hiến dâng tinh thần, cũng chưa từng nghĩ tới hy sinh mình để hành y cứu thế.
      Nhưng có nghĩa là phải bác sĩ tốt!
      Niếp Duy Bình quá giận dữ ngược lại lại tỉnh táo, cẩn thận đánh giá con thỏ tức giận trước mặt, thế này mới phát ra chút bình thường.
      Con thỏ gương mặt mượt mà có thể bóp ra nước, bây giờ lại tái nhợt có chút giống bánh ngô, mà vòng đen quanh mắt nhìn càng ghê người.
      Niếp Duy Bình nhíu nhíu mày, nghi hoặc hỏi:“ cả đêm ngủ?”
      Na Na còn tưởng rằng biết mà còn cố hỏi trào phúng mình, nghe vậy càng thêm phẫn nộ, gương mặt tròn tròn phồng lên giống bánh bao, tức giận trừng mắt:“Ai bảo tôi tu luyện được tâm địa cứng rắn như ai kia đâu, bệnh nhân đau đến ngủ cũng yên, tôi làm sao có thể an tâm ngủ?”
      Niếp Duy Bình nghĩ tới:“ ngủ có thể giảm bớt thống khổ cho sao?”
      Na Na tức giận đến lớn tiếng :“Bồi trò chuyện, ít nhất có thể an ủi về phần tâm lý! Làm cho lo lắng sợ hãi khi bản thân gặp phải bác sĩ ác tâm!”
      Niếp Duy Bình nhịn được cười nhạo tiếng, châm chọc nhếch khóe môi, ngữ khí thành khẩn đề nghị:“...... Này hộ lý, tôi thiệt tình cảm thấy tầng mười bảy thích hợp cho phát triển! Lấy tư chất thiên phú hôm nay của đến tầng mười chín càng có thể phát triển tài học!”
      Na Na hoang mang trừng mắt nhìn, bác sĩ Niếp vì cái gì đột nhiên có thái độ vòng vo.
      Tuy rằng khó hiểu, nhưng Na Na là thành thực, trung thực :“Tôi còn phải thay đổi liên tục các phòng mà, tại có quyết định tương lai chỗ nào phát triển...... Đúng rồi, tầng mười chín là khoa thế nào?”
      Niếp Duy Bình nghẹn cười, thản nhiên :“Trung tâm tâm lý.”
      Na Na nhất thời phản ứng lại được, ngốc nghếch trưng cái mặt bánh bao ngây ngô hỏi:“Vì sao a?”
      Niếp Duy Bình liếc mắt nhìn cái, có thâm ý :“Tư duy của bệnh nhân tâm thần...... ở đó có rất nhiều người có thể tán gẫu với !”
      Na Na ngẩn người, bây giờ mới hiểu được mình bị đùa giỡn , tức giận đến mức mặt đỏ lên, nghẹn nửa ngày mới :“ quá đáng! Tôi giúp đỡ che giấu hành vi ác độc đó!”
      Niếp Duy Bình nhún vai tỏ vẻ sao cả, chỉ làm chuyện ngu xuẩn, cũng phải mất thể diện.
      Na Na tức giận đến mức ngay cả điểm tâm đều ăn vào,thời điểm họp giao ban còn trưng gương mặt bánh bao.
      Lưu Mân chú ý tới sắc mặt đúng, quan tâm hỏi:“Làm sao vậy? Em hôm nay phải ca sau sao? Như thế nào tại tới rồi?”
      Na Na vẻ mặt căm giận, vừa muốn lên án hành vi vô tình của người nào đó, liền bị người khác chặn lời.
      Trương Vi Đống bưng cốc trà lớn vào, thanh hung hậu cười :“Đều đến đông đủ, bắt đầu giao ban!”
      Bình thường hộ lý phòng bệnh xong tình huống mới đến phiên Na Na.
      “...... bệnh nhân giường số 5 sau thủ thuật phản ứng bất thường, ban đêm ngủ tốt hơn, nhiệt độ cơ thể 37 độ......bệnh nhân giường số 3 tối hôm qua đau đớn tăng lên nhiều, nhiều lần xin thêm thuốc giảm đau bị bác sĩ Niếp cự tuyệt, bác sĩ Niếp nhìn thấy bệnh nhân thống khổ, tùy ý để bệnh nhân đau suốt đêm! Loại hành vi này làm cho người ta giận sôi gan...... Để bệnh nhân đau đớn về thể xác và tinh thần!”
      Na Na giọng thanh thúy chấm dứt, văn phòng thoáng chốc an tĩnh lại.
      Người phòng toàn bộ thể tưởng tượng trừng lớn mắt, người người sắc mặt cổ quái, cười yếu ớt như cười.
      Na Na ngẩng đầu ưỡn ngực đón nhận ánh mắt quỷ dị của mọi người, kiêu ngạo ngay cả chút ánh mắt cũng cho Niếp Duy Bình.
      Niếp Duy Bình sắc mặt bình tĩnh nhấp ngụm cà phê, khớp xương ngón tay ràng thon dài tao nhã lật giở báo chí.
      Lưu Mân xoa xoa thái dương, biểu tình vô cùng thê thảm, bên trong yên lặng kêu rên, hận thể đem nha đầu ngu ngốc kia đóng gói đuổi về trong bụng mẹ, miễn cho ngốc nghếch mạo phạm ai đó khiến nhà nhà oán thán!
      Trương Vi Đống dẫn đầu đánh vỡ trầm mặc, ha ha cười rộ lên, có hứng thú hỏi Niếp Duy Bình:“Tối hôm qua vất vả cho cậu ...... Bị gọi vài lần?”
      Niếp Duy Bình khép báo lại, bất đắc dĩ :“ tới mười lần, cũng phải bảy tám lần !”
      La Hưng Lập nhất thời vui sướng khi người gặp họa đứng lên :“Hộ sĩ mới tới rất nhiệt tình a!”
      Trương Vi Đống nhìn về phía Na Na, vuốt cái bụng tròn của mình cười :“ thực biết thôi, công tác còn làm tâm, đối với bệnh nhân hết lòng, còn rất chính nghĩa!”
      Tuy rằng là lời ca ngợi, lại tràn đầy trêu chọc trêu ghẹo.
      phòng mọi người cười ha hả, làm cho Na Na cả đầu đầy mờ mịt.
      Lưu Mân rốt cuộc mềm lòng, tức giận mắng:“Được rồi được rồi, mấy người đều già đầu như vậy mà còn hùa nhau trêu ghẹo con bé! Người của tôi a, các người đừng có khi dễ con bé!”
      Mọi người biết đều Lưu y tá trưởng bao che khuyết điểm, rốt cuộc cũng thu lại trêu đùa, liều mạng nhịn cười.
      Na Na nhịn được hỏi:“Y tá trưởng, làm sao vậy?”
      Lưu Mân nghe thấy lại im miệng cư nhiên còn dám hỏi, hận thể đem cước đá .
      Trương Vi Đống nghẹn cười, ho khan hai tiếng, ôn hòa thân thiết :“Nha đầu à, cháu thấy ở phòng trực hộ lý có bản sao công tác sao? Bệnh nhân giường số 3 chức năng hệ thống thần kinh có vấn đề, nhưng tinh thần lại có chút…vấn đề rất lớn. Buổi sáng hôm nay, có người ở tầng mười chín lại đây tiếp nhận !”
      Trương Vi Đống xong, nhẫn vất vả, lại vì mở miệng ra nên lại cười rộ lên.
      Trời ạ, thế gian này có bao nhiêu bộ não thần kinh tài năng như vậy a,tất cả gộp lại tạo ra đám kì lạ này a. T.T
      Na Na sắc mặt đỏ bừng, xấu hổ đến mức hận thể tìm cái lỗ để chui xuống, ở trong phòng toàn người trêu đùa, vội vàng câu “Thực xin lỗi”, rồi cúi đầu chật vật chạy .
      Mọi người khó gặp được người dám khiêu chiến bác sĩ Niếp lời ác độc, mà lại là da mặt mỏng làm họ nhịn cười đến mức bụng đau, lúc này người cũng chạy mất, nhất thời càng thêm kiêng nể gì, cười đến ngã trái ngã phải.
      Ngay cả Lưu Mân đều nhịn được nở nụ cười, lập tức lại phụng phịu hung ác trừng mắt với Niếp Duy Bình:“Nha đầu kia tâm tư thành , cậu đừng có khi dễ người ta!”
      Niếp Duy Bình còn chưa cái gì, Trương Vi Đống lại cười xen mồm vào :“Đúng đúng, da mặt mỏng, chạy như vậy là do trong lòng ngượng ngùng a...... Tiểu Bình cậu còn qua nhìn xem!”
      Niếp Duy Bình sắc mặt phát lạnh:“Tôi có liên quan!”
      Trương Vi Đống bất mãn nhìn , giáo huấn :“Như thế nào là có liên quan hả? cũng là bởi vì cậu mới bị mất mặt như vậy, lại cả đêm ngủ! Vạn nhất xảy ra việc gì làm sao bây giờ? Mau xem chút!”
      Niếp Duy Bình luôn luôn kính trọng Trương chủ nhiệm, mặc dù trong lòng lão đại vui, nhưng bất quá vẫn thản nhiên chối từ :“Tám giờ ba mươi còn có ca giải phẫu......”
      Trương Vi Đống bàn tay to vung lên:“ có việc gì, ca giải phẫu cứ để tôi, cậu nhanh lên tìm, phải an ủi người ta tốt!”
      Trương Vi Đống lời này ra có rất nhiều điểm ái muội ràng, các bác sĩ nhất thời ngầm hiểu đều cười rộ lên.
      Niếp Duy Bình cau mày, câu cũng chưa , trực tiếp xoay người bỏ chạy lấy người.
      Chủ nhiệm tuổi lớn, chuyện rỗ ràng, nếu lại phải nghe những lời thuyết giảng dài dòng, lại biết gây ra bao nhiêu phiền toái!
      Niếp Duy Bình hai tay đút túi, chậm rì rì bước xuống lầu.
      Na Na chạy hơi từ tầng mười bảy xuống, chạy thẳng đến hoa viên trước viện mới dừng lại.
      Sáng sớm hoa viên có mấy người, quân khu tổng viện thực chủ trương xanh hoá tốt, có rừng cây còn có núi giả, Na Na ngồi ở ghế nghỉ chân trước núi giả, ôm hai gò má nóng bỏng mà ảo não đến cực điểm!
      Phòng hộ lý bảng công tác mỗi ngày đều viết số thông tin về bệnh nhân ở giường nào cần chú ý, chuyển viện hoặc chuyển từ khoa nào. Thời điểm Na Na vừa tới còn chú ý, sau đó lại phát chưa có tin tức gì quan trọng, có gì máy tính của viện cũng ghi lại, lâu dần, liền chú ý tới bảng trắng dày chữ viết tay kia nữa.
      Ai biết liền xảy ra chuyện lớn khiến người ta xấu hổ như vậy!
      Na Na nghĩ lại cảnh tưởng vừa rồi liền hối hận thôi, hơn nữa còn tự cho là đúng chỉ trích bác sĩ Niếp có y đức...... Bộ dạng chính nghĩa thập phần buồn cười kia nhất định làm cho mọi người ấn tượng khắc sâu!
      Na Na trừ bỏ xấu hổ, còn cảm thấy thập phần áy náy.
      Nếu phải do tự cho là thông minh và xem xét đầy đủ thông tin, như thế nào lại quấy rầy thời gian nghỉ ngơi quí giá của bác sĩ Niếp!
      Na Na càng nghĩ càng xấu hổ, nhịn được che mặt phát điên kêu to lên.
      “A a a – ngại muốn chết! thể sống mà --”
      Na Na lung tung đá chân phát tiết phen, bi thương ngửa mặt rống to:“Thần a, dẫn tôi --”
      “Thần bận quá, cũng có thời gian hạ phàm chuyến đâu.” Giọng đàn ông mang theo ý cười trong sáng từ sau lưng truyền đến,“Hơn nữa...... Tiểu tinh nhà ngươi đạo hạnh quá thấp, còn chưa đủ tài năng đức hạnh đứng vào hàng ngũ thần tiên đâu!”
      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Đồng gửi tin nhắn sắp phải quay về, nháy mắt lệ nóng quanh tròng, được giải phóng chính là như vậy
      ps: Đại miêu tuy rằng nhàng mượt mà, nhưng tuyệt đối phải con thỏ ! Hoài nghi Đại Miêu nguyên hình là con thỏ ...... Các người thực suy nghĩ nhiều đâu ~ tin hãy hỏi thăm, đại miêu đường nổi danh, người giang hồ xưng tụng -- mặt bánh bao!
      Khủng Long, tieunai691993, Tôm Thỏ4 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 7: Có được khuyên bảo
      Na Na nghĩ đến phía sau cư nhiên lại có người, thình lình bị làm hoảng sợ, từ ghế đứng bật dậy:“Ai? Ai ở đó vậy?”
      Sau núi giả xuất người, phía sau đầu là ánh sáng mặt trời thấy nên tướng mạo, chỉ cảm thấy đối phương tươi cười đầy thiện ý, nụ cười sáng lạn như thế cũng làm nóng chảy khí xung quanh, làm cho người ta trong lòng ấm áp thoải mái.
      Na Na phản xạ có điều kiện híp mắt, khi mở ra liền thấy người đàn ông đó chạy tới trước mặt , lễ phép nhìn thầm đánh giá , cười hỏi:“ là hộ lý mới tới?”
      Na Na nghĩ tới chạy lung tung phát tiết lại làm người khác chú ý, thế này mới ý thức được mình tuy rằng ở góc hẻo lánh của hoa viên, nhưng mới sáng sớm bệnh viện an tĩnh như vậy, la to chỉ sợ cũng ảnh hưởng đến bệnh nhân nghỉ ngơi, khỏi mặt đỏ lên, hơi có chút ngượng ngùng gãi gãi đầu :“Vâng, làm sao biết tôi mới tới?”
      Nam nhân cười rộ lên thực hiền hoà, ánh mắt trong trẻo ôn nhu, chỉ bảng tên ngực của :“Thời điểm thay đổi vị trí liên tục bảng tên đeo ngực có chữ “s” trước tên!”
      Na Na còn cho tới bây giờ chú ý qua cái này, cúi đầu nhìn bảng tên, nghi hoặc hỏi:“s là có ý nghĩ gì?”
      “Ừm, chắc là student , các và bác sĩ thực tập đều giống nhau, đều là lấy “s” phía trước, bất quá bác sĩ thực tập là bảng tên màu xanh lá, các là màu vàng”
      Na Na nghĩ nghĩ thấy đúng là như vậy, bác sĩ bảng tên đúng là giống, tò mò đánh giá người đàn ông trước mặt:“ cũng là bác sĩ sao?”
      Người đàn ông đó lắc lắc đầu:“, tôi công tác ở khu hành chính.”
      Na Na hiểu gật gật đầu:“Vậy nhất định là làm ở phòng nhân khoa hoặc là phòng y giáo!”
      Khó trách đối với mấy vấn đề này hiểu biết ràng như vậy......
      Người đàn ông mỉm cười:“Tôi ở phòng y tế.”
      Na Na mặt tươi cười cứng đờ, bất khả tư nghị trừng mắt, lắp bắp :“Y...... phòng y tế?! Vậy ...... Tôi tôi tôi...... Thực xin lỗi tôi vừa mới hết ca đêm chuẩn bị về nhà, ngày hôm qua cả đêm ngủ có chút buồn bực cho nên mới......”
      Người đàn ông buồn cười đánh gãy lời :“Yên tâm , tôi lại phụ trách giám sát kiểm tra công tác, xử phạt gì !”
      Phòng y tế chủ yếu phụ trách tổ chức thực thi chữa bệnh ở bệnh viện, dạy học, nghiên cứu khoa học, đối ngoại các vụ, trong đó công tác quan trọng nhất chính là đốc thúc các phòng chấp hành các chế độ, tiêu chuẩn, quy phạm cùng thường quy, hơn nữa định kỳ kiểm tra.
      Na Na vừa mới chạy ra quá vội, lúc rối ren ngay cả quần áo đều quên thay, người còn mặc bộ y phục hộ sĩ phấn hồng, mà tùy tiện ở nơi công cộng của bệnh viện hô to gọi , ảnh hưởng tốt lắm, xem như trái với quy phạm kỉ luật của nhân viên.
      nghĩ tới bị phát lại vẫn là người phòng y tế!
      Quân khu tổng viện là bệnh viện bộ đội, vẫn thực hành nghiêm khắc quản lí quân hóa, vậy nên quy phạm hành vi của công nhân viên cầu rất cao, khi cẩn thận có sai lầm gì bị phòng y tế phát , đều bị phạt tương ứng.
      Na Na chính là đứa trẻ thành làm tròn bổn phận, vẫn là rất đúng quy củ, ngay cả phòng xử phạt đều có tới qua, rất ít khi làm cho bề cùng thầy phiền lòng, đời này việc làm trái với kỷ luật, cũng chỉ là trong lúc học đại học có dũng khí trốn hai tiết học, còn vì thế mà lo lắng hãi hùng cả ngày.
      Cho nên trong lúc thay đổi khoa liên tục biểu Na Na vẫn tốt chợt bị phòng y tế bắt đến bím tóc ( túm được điểm yếu), nhất thời như chim sợ cành cong nhảy dựng lên.
      Nghe được bị xử phạt, Na Na nhàng thở ra, lau cái ót bị dọa chảy ra mồ hôi lạnh, xấu hổ cười cười :“Tôi gọi là Na Na, tên gì?”
      “Ngụy Triết, Triết trong triết học.”
      Ngụy Triết lễ phép vươn tay, các ngón tay sạch ,móng tay được cắt tỉa gọn gàng, biểu thị cho thói quên vệ sinh tốt.
      Nhiều người học y thường có chút khiết phích(bệnh sạch ), Na Na cũng ngoại lệ, nhìn người luôn có thói quen chú ý vệ sinh, nếu móng tay quá dài hay có chút dơ bẩn, đều làm cho trong lòng có điểm thoải mái. Đồng dạng, nhìn thấy ngón tay đối phương cắt gọn làm sạch, cảm giác của Na Na đối với tăng lên rất nhiều.
      Ngụy Triết bắt tay cùng Na Na, sau đó thanh thản ngồi ghế dài, vỗ vỗ vị trí bên cạnh, hiền hoà cười :“Vừa mới nghe được tâm tình buồn bực, làm sao vậy?”
      Na Na ngồi bên cạnh , sáng sớm khí rất tốt, ánh mặt trời cũng tốt, chiếu xuống làm tăng cảm giác buồn ngủ.
      Nhớ tới chuyện vừa rồi liền xấu hổ thôi, biết phải đối mặt mọi người trêu đùa như thế nào!
      Na Na thở dài :“Đừng nữa, cả đêm ngủ đủ muốn khùng rồi, ai biết còn phạm vào cái sai lớn,điên đầu muốn chết!”
      Ngụy Triết ngạc nhiên :“ ở ICU? Hay là cấp cứu? Bằng như thế nào đêm ngủ?”
      Na Na miết miết miệng, bất đắc dĩ :“ phải a, tôi ở khu bệnh ngoại khoa...... Ngày hôm qua gặp phải bệnh nhân tinh thần bình thường, cứ có cảm giác mình đau muốn chết, kỳ thân thể căn bản vấn đề gì, tôi biết, lại nhìn kỹ bệnh án, thế nên bao lần quấy rầy bác sĩ trực đêm, làm hại người ta nghỉ ngơi tốt , buổi sáng còn lòng đầy căm phẫn đem trách nhiệm của bác sĩ ra mắng chút!”
      Nghĩ đến bộ dạng ngu xuẩn của chính mình, Na Na ảo não cực kì, tự trách :“Đều là lỗi của tôi, nếu tôi có thể cẩn thận chút, phát bệnh nhân có vấn đề, cũng làm ra chuyện dọa người như vậy, lại càng quấy rầy người khác nghỉ ngơi!”
      Na Na đơn giản, Ngụy Triết lại lập tức liền hiểu được, cười an ủi :“ cũng là vì trách nhiệm đối với bệnh nhân, thể nhìn bệnh nhân thống khổ thôi! Chẳng qua ý tốt lại làm chuyện xấu, cũng phải cố ý ...... Người khác hiểu cho thôi!”
      Na Na lắc lắc đầu, mây đen đầy mặt :“Ai, biết, bác sí kia có chút...... Lòng dạ hẹp hòi, tôi lần này đắc tội với , còn biết bị trả đũa như thế nào đâu!”
      Ngụy Triết bật cười:“ đem vấn đề nghĩ đến rất nghiêm trọng! chủ động xin lỗi, thái độ thành khẩn lấy lòng , ai muốn đánh khuôn mặt tươi cười đâu, có keo kiệt cũng có cách nào khác ghi hận !”
      Na Na nghĩ nghĩ, liền hỏi:“Tôi nên lấy lòng như thế nào?”
      Ngụy Triết nhịn cười, nghĩ rằng này là quá mức thành , ngay cả vuốt mông ngựa (nịnh bợ) cũng biết, lại còn cùng bác sĩ giảng đạo, biết làm như thế nào ở tổng viện này lăn lộn hơn nửa năm?
      Ngụy Triết sờ sờ cằm, cố ý trầm ngâm lát, nghiêm túc :“ làm số việc đơn giản, tỷ như giúp lấy cơm, châm trà cho , hoặc là lần sau thời điểm trực ca đêm mời ăn khuya...... Mấy việc đó đều được a!”
      Na Na nếu có chút đăm chiêu gật đầu:“ mỗi ngày buổi sáng đều phải uống cốc cà phê......”
      “Vậy giúp mua cốc cà phê!” Ngụy Triết cười rộ lên,“Cắn người miệng mềm, bắt người tay ngắn, cũng biết xấu hổ làm khó !”
      Na Na hiểu, tìm được con đường sống trong chỗ chết, cùng lắm bị bác sĩ Niếp vài câu ác độc!
      Ngụy Triết khai thông làm cho tâm tình tốt hơn rất nhiều, mặt mày giãn ra cười rộ lên, thành khẩn mở miệng :“Cám ơn Ngụy Triết, quen biết vui, chuyện phiếm với cũng thực vui vẻ!”
      Ngụy Triết cười tủm tỉm :“Tôi cũng thích cùng chuyện phiếm với ...... Về sau có việc tới tìm tôi!”
      Na Na gãi gãi đầu, có chút ngượng ngùng cười :“À...... kể với những người khác chứ? Đặc biệt mấy đồng nghiệp của ......”
      Ngụy Triết hiểu được băn khoăn của :“Đương nhiên !”
      Na Na cực cao hứng, được nước lại muốn tiến thêm nước:“À, nếu sau này tôi có cẩn thận phạm vào lỗi sai gì, có thể hay tìm giúp đỡ?”
      Ngụy Triết nhíu mày, biểu tình kinh ngạc có chút khoa trương:“Hả, em hộ lý em có ngốc nghếch a!”
      Na Na thè lưỡi, nhịn được cười ra tiếng, Ngụy Triết nhiệt tình hiền hoà, ôn nhu săn sóc, thực dễ dàng làm cho người ta sinh ra cảm giác gần gũi.
      Na Na đảo ánh mắt về phía trước, buồn bực đứng lên hít sâu hơi :“Tôi phải , còn phải trở về thay quần áo......”
      Ngụy Triết gật gật đầu:“Sớm chút trở về nghỉ ngơi !”
      Na Na bước nhàng trở về, mới vừa đến tầng dưới ngoại khoa, liền nhìn thấy bác sĩ Niếp áo trắng phiêu phiêu, hai tay nhét túi, bước chân tao nhã, vội chậm tới.
      Niếp Duy Bình bị bắt xuống dưới tìm người, lâu mới từ tầng xuống dưới, nghĩ tới vận khí tốt, lập tức gặp con thỏ .
      Niếp Duy Bình nhìn kỹ cái, phát con thỏ có cái gì thích hợp, trong lòng đối với lời Trương Vi Đống khẩn trương cho là đúng.
      Niếp Duy Bình khuôn mặt lãnh đạm, vừa định gì đó có thể châm chọc vài câu lại có thể thể bản thân rộng lượng, còn chưa có mở miệng chỉ thấy con thỏ chạy thẳng đến trước mặt mình, sau đó cúi đầu gập lưng chín mươi độ cách tiêu chuẩn.
      Na Na gập thắt lưng trịnh trọng mở miệng:“Thực xin lỗi bác sĩ Niếp, đều là lỗi của tôi! Là sơ sẩy của tôi mang đến cho phiền toái, còn hiểu lầm hại ...... có lỗi, mong tha thứ!”
      Niếp Duy Bình bị bất ngờ phen, sống nhiều năm như vậy, vẫn là lần đầu tiên bị người ta nhận lỗi thẳng thắn như vậy!
      Niếp Duy Bình khó co khi ngẩn ngơ, hồi lâu mới tìm lại tiếng , thanh lãnh đạm lại được tự nhiên hỏi:“ vẫn còn gập lưng cúi đầu như vậy? Hay là chờ tôi tiếng ‘bình thân’ mới bằng lòng đứng thẳng ?”
      Na Na động đậy thắt lưng, chậm rãi đứng thẳng dậy, nháy mắt lại cúi xuống đến chín mươi độ, giải thích:“ đúng là dậy nổi......”
      Niếp Duy Bình hừ lạnh:“ đây là làm lễ tế tổ đâu a, bái cái lại bái tiếp cái? Tôi cũng có loại hậu nhân có chỉ số thông minh như vậy!”
      Na Na biết vâng lời gật đầu:“Bác sĩ Niếp Y Sinh đều đúng!”
      Niếp Duy Bình hung hăng kiềm chế, có cảm giác như đánh quyền vào bịch bong,cảm giác vô lực.
      Niếp Duy Bình tức giận trừng mắt nhìn lát, bộ dáng tiểu tức phụ bị ghét bỏ chướng mắt, lạnh lùng đuổi người:“ như thế nào còn tan tầm, bỏ chạy lấy người?”
      Na Na nghĩ đến bác sĩ Niếp muốn nhìn thấy mình, ngừng mở miệng :“Tôi lên thay quần áo, lập tức biến mất ở trước mặt ......”
      xong liền chạy chậm thẳng vào thang máy.
      Niếp Duy Bình bất đắc dĩ thở dài.
      Con thỏ này rốt cuộc là thuộc cái giống gì a?
      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Khụ khụ, nếu con thỏ bắt đầu lấy lòng bác sĩ Niếp......
      Các chương sau mình có thể bỏ phần tác giả suy nghĩ được ko? Nhiều đoạn dài cả trang mà chả liên quan gì đến truyện,thừa thãi và mình cũng khá lười (>.<) , nếu phần nào có mình làm đầy đủ. Các bạn có ý kiến j cmt nhé!
      Khủng Long, tieunai691993, kieuoanh4 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 8: Vỗ Mông Ngựa
      Edit: tiểu lộc hàm
      Kết quả của việc trực ban chính là khi trở lại ký túc xá ngủ thẳng đến tối, cho dù rất đói bụng, cũng chưa có tâm tình ăn cơm.
      Mao Đan tan tầm trở về mang theo mùi hương mê người muối tiêu bài cốt(ai biết chỉ mình với), ngồi ở bên giường mà tận lực chiến đấu như hùm như sói, làm cái bụng thèm ăn của liền đánh lô tô, nước miếng muốn thành bãi, nhưng cũng có thể làm cho mở mắt ra.
      Hôm nay tổ hai còn có ca trực từ ba giờ đến mười rưỡi, Mao Đan biết trực ban quá mệt mỏi, đành lòng đánh thức , đành phải lên phía trước đem điện thoại chỉnh mức lớn nhất, sau đó đặt ở đầu giường của .
      Hai rưỡi, Mao Đan đúng giờ gọi điện thoại tới, tiếng chuông chói tai cuối cùng đem đánh thức .
      Na Na còn buồn ngủ bò xuống giường rửa mặt, ba tay hai miệng nhanh chóng ăn đồ ăn Mao Đan phần cho , sau đó hai chân như nhũn ra, đường mơ hồ đến tòa nhà ngoại khoa.
      lâu làm liên tục ngừng như vậy, Na Na quá buồn ngủ, ngủ mới được mấy giờ nên có chút buồn bã ỉu xìu, thời điểm kiểm kê thuốc men liên tiếp tính sai, sửa tới sửa lui số liệu, cuối cùng cũng ghi lại được.
      Trần Tiệp còn chưa tới phòng, cũng nghe hộ lý Tiểu Lý miêu tả sống động như chuyện giao ban qua điện thoại mà mặt mày biến sắc.
      Trần Tiệp trong lòng ràng, Na Na ở tay bác sĩ Niếp, nhất định thể có nửa điểm tốt được, lúc này lại nhìn vẻ mặt xanh xao, nghĩ đến chính mình cũng có góp phần đá cái, khỏi có chút áy náy.
      Buổi chiều có bệnh nhân mới nhập viện, Trần Tiệp đem giường bệnh sắp xếp giao lại cho hộ lý khác, ngay cả hộ lý làm công việc ghi chép cùng đánh giá nhập viện cũng cho Na Na làm, cố ý cho thời gian nghỉ ngơi.
      Na Na hai mắt vô thần, mờ mịt ngẩng đầu nhìn , bối rối :“Thực xin lỗi Trần tỷ, em biết chính mình thất thần như người già, tính sai vài thứ...... Em phải cố ý, thời gian công tác nhất định tận tâm hết sức để phạm sai lầm!”
      Trần Tiệp vội vàng trấn an :“ , chị phải có ý đó...... Na na a, tại em thay chị trực ca đêm, chị sợ em quá mệt mỏi, nghĩ cho em nghỉ ngơi nhiều chút, em đừng nghĩ nhiều a!”
      Na Na nghe xong cuối cùng nhàng thở ra, còn tưởng rằng chính mình phạm sai lầm gì khiến Trần Tiệp kiên nhẫn.
      Trần Tiệp nhìn nhìn thời gian, cười :“Em sợ mệt, có mấy bệnh nhân cần tiêm trước giờ cơm chiều, em , làm xong nên ăn chút gì !”
      Na Na cảm kích gật đầu, xem dữ liệu thuốc của bệnh nhân giường nào máy tính, rồi phòng thuốc chuẩn bị.
      Chỉ có vài bệnh nhân cần chích, Na Na rất nhanh hoàn thành, cầm hộp cơm căn tin ăn cơm.
      Tổ hai lại tiếp tục trực ca đêm, việc vụn vặt đều có vẻ nhiều.
      Cơm chiều sau Na Na trở lại phòng, dựa theo phân phối giúp bệnh nhân nghiêm trọng xoay người, lại bưng chậu nước giúp bọn họ rửa sạch, viết xong giấy tờ hộ lý trực ban đến tám giờ .
      Tiếp theo lại ghi lại bệnh án vừa kiểm tra của bệnh nhân cực kì nghiêm trọng mình phụ trách, điều chỉnh tốt bình dưỡng khí cho bọn họ, đợi đến chín giờ hơn, cuối cùng bắt đầu lần tuần tra.
      Chờ kiểm tra huyết áp của bệnh nhân buổi chiều, Na Na bắt đầu khách khí đốc xúc thăm hỏi nhân viên rời .
      Mãi đến mười rưỡi, Na Na mới được giải phóng.
      Trở lại ký túc xá, ngay cả quần áo cũng chưa thay, ngồi phịch ở giường cũng muốn nhúc nhích, Na Na tình trạng kiệt sức nhắm mắt lại, vốn định nằm chút rồi lập tức đứng lên thu dọn, nghĩ tới vẫn là ngăn cản được buồn ngủ, mờ mịt ngủ.
      Ban đêm ngủ mơ, Na Na mơ thấy mình làm mọi cách lấy lòng bác sĩ Niếp, rốt cục trời phụ người có lòng, bác sĩ Niếp chỉ có bỏ qua chuyện cũ với mà còn nhiệt tâm giúp đạt được mong muốn.
      Gương mặt gầy gầy kia rốt cục hề còn trầm lặng quen thuộc mà là tươi cười ấm áp đến cực điểm lần nữa lên, mặt mày trong lúc đó tự nhiên biểu lộ sủng nịnh cưng chiều làm cho vui sướng nhịn được rơi lệ.
      Na Na mơ mơ màng màng tỉnh lại, ngây người lúc lâu mới phát giác tất cả chỉ là giấc mơ, sờ sờ cảm giác lạnh như băng , trong lòng trống rỗng khó hiểu,còn có đơn bàng hoàng làm cho tự giác cuộn mình ở trong chăn.
      Trong lúc thay đổi liên tục chỉ có tiền lương cực thấp, còn có thời gian nghỉ ngơi, nhưng mà so với thực tập ngay cả tiền lương đều có mà còn phải nộp cho bệnh viện phí hướng dẫn là quá tốt rồi.
      Na Na sáng sớm rời giường, vội vàng chạy ra bệnh viện, đến quán cà phê đối diện ngã tư đường, khẽ cắn môi chích máu mà mua cốc cà phê đắt đỏ.
      Na Na chỉ có thời điểm ban đêm cần trực mới có thể uống cốc cà phê ở máy tự động, vẫn là siêu tiết kiệm khi mua, ly cũng đến đồng, nhưng vì lấy lòng bác sĩ Niếp, thể đánh bạc bỏ tiền vốn.
      Niếp Duy Bình ngày hôm qua khó được ngày nghỉ ngơi, bị điện thoại quay rầy gọi đến giải phẫu.
      Vừa đến văn phòng, quần áo cởi nửa, nghe thấy tiếng gõ cửa.
      Niếp Duy Bình còn tưởng rằng là vị đồng nghiệp nào, chút suy nghĩ liền để thân trần trụi mở cửa.
      Na Na cẩn thận cầm cốc cà phê đắt đỏ, hoàn toàn nghĩ tới phong cảnh phía sau cửa là như thế nào, mặt tươi cười lấy lòng nháy mắt cứng ngắc, chỉ biết ngây ngốc trừng mắt nhìn lồng ngực bóng loáng trước mặt.
      Đường nét tinh tế, hình dáng bộ ngực xinh đẹp, dường cong phần eo rắn chắc......
      Niếp Duy Bình nhíu nhíu mày, mặt chút thay đổi nhìn đôi mắt choáng váng của con thỏ , lạnh lùng hỏi:“Xem đủ chưa?”
      Na Na giật mình cái phục hồi tinh thần lại, lúc này mới ý thức được thân thể đẹp đẽ trần trụi này là ai, mặt lập tức đỏ lên, ánh mắt dao động, lắp bắp giơ cà phê đưa cho :“Tôi tôi...... Thực xin lỗi, tôi biết ...... Tôi là vội tới đưa cái này, mời uống cà phê!”
      Niếp Duy Bình nhìn chằm chằm cốc cà phê trước mắt gì, lâu sau mới chậm rãi mở miệng :“Chuyện này...... Có vấn đề gì đúng sao?”
      Na Na khuôn mặt nhắn giật giật, áp chế xúc động cầm cốc cà phê tay hất lên mặt .
      Quí như vậy, trăm ngàn lần thể lãng phí !
      Na Na cứng ngắc kéo kéo khóe miệng, nở nụ cười so với khóc còn khó coi hơn:“Bác sĩ Niếp, hay đùa......”
      Niếp Duy Bình có động tác gì, thản nhiên hỏi:“Vô hiến ân cần(ko có việc gì mà ân cần), , chuyện gì?”
      Na Na cảm thấy chính mình là được mở mang tầm mắt, còn cho tới bây giờ chưa từng thấy qua người được tấc lại muốn tiến thêm thước như vậy!
      có việc gì, có việc gì.” Na Na có chút ngượng ngùng cười cười,“Chính là thấy có vẻ thích uống cà phê, cho nên mua cốc để xin lỗi ...... Hôm trước là tôi đúng, hỏi ngọn nghành việc liền chỉ trích , thực xin lỗi!”
      Niếp Duy Bình biểu tình thoáng dịu , ánh mắt từ cao xuống nhìn cái như ban ơn, lâu mới tiếp nhận cốc cà phê của , tùy tiện đặt ở sang bên bàn.
      “Cái đầu lớn duy nhất cổ phải là đồ trang sức cho dùng trang trí, về sau trước khi chuyện phải nhớ dùng qua đầu óc!”
      Na Na liên tục gật đầu, giống như thầy giáo răn dạy học sinh tiểu học, nhu thuận vô cùng.
      Niếp Duy Bình đối với thái độ nhận sai của coi như vừa lòng, thậm chí tâm tình khó có được trêu ghẹo , trêu tức hỏi:“ còn đứng ở chỗ này nghĩ tiếp tục xem? Báo trước là tôi mới cởi xong rồi, bên trong cũng chỉ còn lại mặc......”
      Na Na lúc này mới ý thức được chính mình còn đứng như trời trồng ở cửa văn phòng,bộ ngực gầy gò của Niếp Duy Bình cực kì có lực dụ hoặc làm tâm hồn run rẩy, làm ý thức yếu ớt của cũng run rẩy.
      Na Na bị đùa giỡn, khỏi đỏ mặt, ở trong bụng hung hăng “Phi” tiếng, xấu hổ và giận dữ nhảy dựng lên, bước chân hoảng loạn mà thẳng.
      Niếp Duy Bình tâm tình có chút sung sướng, nhanh mặc xong quần áo, cầm cốc cà phê ra ngoài.
      Ừm, con thỏ coi như thức thời, cà phê vẫn còm ấm.
      Niếp Duy Bình nhếch khóe môi, này quả nhiên chơi đùa tốt!
      Niếp Duy Bình cuối cùng cũng đến, ngồi ở vị trí của mình, giống như bình thưòng mở báo ra, bên nghe báo cáo giao ban, bên từ từ bưng cái cốc lên đưa đến bên môi.
      Hương vị thuần túy nồng đậm bay vào trong mũi, Niếp Duy Bình nội tâm thập phần thích ý, thình lình vị đắng ngắt chảy vào khoang miệng, bị nghẹn thiếu chút nữa phun ra.
      Vẫn luôn nhìn ngó chằm chằm trông mong bác sĩ Niếp, Na Na khẩn trương quan sát phản ứng của , nhìn thấy uống cà phê, sau đó sắc mặt lãnh đạm buông cái cốc, chậm rãi ngẩng đầu, ánh mắt như điện chuẩn xcs bắn về phía .
      Na Na bị trừng mà sửng sốt, cẩn thận xem xét sắc mặt , nhìn ra vấn đề gì.
      phải là mua cà phê uống ngon?
      Na Na lập tức phủ định ý tưởng này, đối với uống cốc cà phê này giống như uống máu quý đến đòi mạng, như thế nào lại chiều vừa miệng bác sĩ Niếp?
      Na Na cho nên đành phải nịnh nọt cười cười, ánh mắt ngập nước cong cong, lại đổi lấy ánh mắt lãnh liệt của bác sĩ Niếp.
      Niếp Duy Bình trong lòng tức giận đến nghiến răng, con thỏ lại dám có tâm tư xấu xa này!
      Cà phê đen thơm thuần, nhưng đối với Niếp Duy Bình mười phần sợ khổ mà , loại cà phê thêm đường này khác gì thuốc Đông y, uống mà muốn đòi mạng!
      Bác sĩ ngoại khoa bình thường buổi sáng đều bề bộn nhiều việc, bởi vì bệnh nhân trước khi phẫu thuật được ăn uống, cho nên đại đa số giải phẫu đều tận lực sắp xếp vào buổi sáng mà tiến hành, đặc biệt khoa giải phẫu thần kinh, rất nhiều trường hợp thời gian giải phẫu đều rất dài, thường xuyên từ phẫu thuật từ buổi sáng liên tục đến buổi chiều, phải luôn luôn khiểm tra phòng bệnh xong vội vàng hướng đến phòng giải phẫu.
      Niếp Duy Bình buổi sáng uống cốc cà phê chỉ là vì nâng cao tinh thần, mỗi lần còn bỏ vào bên trong rất nhiều đường giải bớt vị đắng của cà phê.
      Ai có thể nghĩ đến bác sĩ Niếp lời ác độc lạnh lùng lại sợ khổ đâu?
      Ai có thể nghĩ đến người đàn ông luôn bình tĩnh tự tin thong dong lại thích đồ ngọt?
      Cho nên thời điểm Na Na lúc đối mặt với menu rườm rà, bằng vào trực giác lựa chọn loại đắt nhất, sau đó theo ý nghĩ mà bỏ thêm gì.
      Niếp Duy Bình tâm tình vừa mới sung sướng giờ phút này còn sót lại chút gì, trừng mắt nhìn vẻ mặt ngây ngô cười của con thỏ đành như người câm điếc ăn hoàng liên mà tự buồn bực.
      Trương Vi Đống hoàn toàn chú ý tới hai người trong lúc đó gió nổi mây tụ, thình lình hỏi:“Bác sĩ Niếp?”
      Niếp Duy Bình thu hồi ánh mắt, chút do dự :“Có thể!”
      Trương Vi Đống vui mừng gật đầu:“Vậy , tôi liền cùng bên kia liên hệ trước, để bọn họ giúp đỡ cậu!”
      Niếp Duy Bình nhíu nhíu mày, trong lòng có dự cảm tốt:“Chủ nhiệm, ông muốn tôi làm giải phẫu gì?”
      “Còn nghe ràng?” Trương Vi Đống thở dài,“ đám cũng ai đồng ý , vẫn là tiểu Bình tốt a......”
      Trương Vi Đống đơn giản giới thiệu tình huống của bệnh viện huyện, còn có hành trình cụ thể.
      Niếp Duy Bình trong lòng thầm kêu khổ, vừa căn bản có nghe Trương Vi Đống cái gì, nghĩ tới lại bệnh viện cấp dưới hội chẩn giải phẫu,cứ như vậy liền đổ lên đầu .
      Bệnh viện huyện điều kiện gian khổ , thiết bị cũng thực đồng đều, thậm chí phòng giải phẫu tiêu độc đều đạt được cầu cơ bản, vào trong đó tham gia hội chẩn thực dễ dàng gặp chuyện may , còn có thể rước lấy đống phiền toái lớn.
      Cho nên tình hình chung là có mấy bác sĩ nguyện ý , nhưng trong viện có quy định, từng phòng đều phải phái người đơn vị cấp dưới tiến hành chữa bệnh cứu trợ, trước đây Niếp Duy Bình luôn lấy cớ từ chối, nghĩ tới lần này chỉ thất thần chút, bị Trương Vi Đống định đoạt rồi.
      Niếp Duy Bình híp mắt, ánh mắt giống như vô tình quét qua người nào đó, bình tĩnh :“Tôi có điều kiện.”
      Tác giả ra suy nghĩ của mình: có lỗi, thời gian quá vội cho nên chưa kịp kiểm tra sửa lỗi...... Vội vàng đuổi theo xe lửa ~lệ chảy ~ mấy ngày nay dì cả mẹ đến đây, lại bị cảm lạnh , thập phần khổ sở, cho nên muốn chương mới cũng cho lực, thiệt tình thực xin lỗi càng chờ càng lạnh, Đại Miêu cố gắng tranh thủ thời gian, nghỉ ngơi nhiều hơn để có chương mới!

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 9: SONG HÀNH TỪ LÊN NÚI XUỐNG THÔN
      Chỉ cần có người nguyện ý , đừng điều kiện chứ bao nhiêu điều kiện trong phạm vi có thể Trương Vi Đống đều tận lực thỏa mãn !
      “Được, địa phương này khá xa, thời gian có rất vội, tiểu Bình cậu có cầu gì !”
      Niếp Duy Bình chậm rãi gợi lên khóe môi:“Tôi nếu chỉ người rất nhiều chuyện tiện, cũng dùng quen người bên ngoài...... Hộ lý kia tay chân nhanh ,sức khỏe rất tốt, cho ấy theo tôi cùng !”
      Lưu Mân chút nghĩ ngợi liền phản đối:“ được! Na Na vừa tới bao lâu, rất nhiều chuyện còn hiểu, huống chi ấy cho tới bây giờ đều cùng bác sĩ Niếp tham gia giải phẫu......”
      ấy thực tập hơn năm, ở tổng viện nhận hơn tháng huấn luyện, còn liên tục thay đổi được nửa năm.” Niếp Duy Bình khóe môi trào phúng nhếch lên, chút khách khí phản bác ,“Nếu bởi vì ấy vừa tới, phòng hộ lý có ấy hay ấy đều có vẫn đề gì, cho nên tôi mới chỉ định ấy!”
      Lưu Mân rất ràng ánh mắt Niếp Duy Bình nhen đến mức vào, nếu để ý đến tất báo, liền ép buộc người khác mà chút nào nương tay, như thế nào yên tâm đem tiểu bạch thỏ như Na Na đưa vào miệng sói đâu?
      Lưu Mân vừa muốn tiếp tục đấu tranh, bị Trương Vi Đống bàn tay to vung lên đánh gãy .
      “Đừng cãi nhau, hai người tranh đến tranh cũng vô dụng, hỏi ý kiến của này chút !”
      Na Na vẻ mặt mờ mịt, nhìn chủ nhiệm, nhìn y tá trưởng, lại nhìn bác sĩ Niếp, vì sao chủ đề lại chuyển sang mình.
      Trương Vi Đống hòa ái cười cười, ân cần dụ dỗ Na Na :“ bé à, bác sĩ Niếp thực coi trọng năng lực của cháu, muốn cháu cùng bệnh viện cấp dưới làm giải phẫu...... Làm nghề y chữa bệnh thôi mà, vốn là chức trách của chúng ta, cho nên cũng có việc gì, trong viện đơn giản cũng chỉ là được vài ba cái miệng khen ngợi, thời điểm bình xét chức danh,cấp bậc có hơn vài phần! Thế nào, cháu có nguyện ý hay ?”
      Na Na ràng lắm vấn đề này, còn tưởng rằng là hoạt động chữa bệnh cứu trợ, lại nghe đến chủ nhiệm có lợi cho bình xét chức danh,cấp bậc tương lai liền gật đầu, nhiệt huyết sôi trào nắm tay đáp ứng:“Chủ nhiệm, cháu !”
      Lưu Mân thở dài, con bé này ngốc nghếch như vậy, rốt cuộc là làm như thế nào trà trộn được vào tổng viện ?
      Trương Vi Đống cười đến thành đường chỉ:“ tuổi lớn, mà nhiệt huyết cùng tâm địa rất khó có được! sai, sai, làm việc tốt, về sau tiền đồ vô lượng(có tương lai)!”
      Lưu Mân trong lòng thầm mắng, tiền đồ vô lượng cái rắm!
      Chống đỡ muốn chết mới có thể làm trưởng hộ lý, bằng cả đời đều chỉ là hộ lý nhoi vì bệnh nhân mà chạy chân!
      Trương Vi Đống là đứng chuyện thắt lưng đau( dối mà đổi sắc), tuổi nhiều còn lừa dối người ta, biết xấu hổ!
      Na Na bị Trương Vi Đống hai ba câu khoa trương mà có chút lâng lâng, khuôn mặt nhắn đỏ bừng, mang chút ngượng ngùng :“Trương chủ nhiệm ngài quá khen...... Đây vốn chính là việc cháu phải làm !”
      Lời này làm cho Niếp Duy Bình suy nghĩ thôi, ngón trỏ gõ gõ mặt bàn, kiên nhẫn mở miệng :“Được rồi, liền định như vậy? Thời gian còn sớm, kiểm tra phòng xong còn có giải phẫu!”
      La Hưng Lập sớm kiên nhẫn, lập tức đứng lên cầm bệnh án ra ngoài:“ nhanh ! chút việc thôi mà cũng lâu như vậy, mấy người bên gây mê lại oán giận !”
      La Hưng Lập vừa , trong văn phòng bác sĩ cùng hộ lý cũng đều tan.
      Lưu Mân bình tĩnh đem Na Na túm , đến tận phòng thuốc, mở cửa rồi đóng lại ngay, xoa thắt lưng bắt đầu giáo huấn .
      Na Na hai đầu gối khép lại, hai tay đặt ở đùi, thành thành ngồi ở ghế nghe huấn.
      Lưu Mân nhìn cái bộ dáng vô tội vô hại của liền tức khí đến muốn đánh cho tỉnh ra, nhưng đối mặt với cặp mắt tròn tròn ngập nước tràn đầy lo sợ nghi hoặc, muốn căng cổ họng nghiêm khắc răn dạy liền nên lời .
      Lưu Mân có cách nào đành thở dài, chỉ tiếc rèn sắt thành thép vỗ vỗ lưng :“Na na, em như thế nào lại có điểm thông minh a? Trương chủ nhiệm thuận miệng hai câu lời hay liền đem em lừa đến phân biệt đông tây nam bắc, em mà ở bên ngoài bị khi dễ, xem ai còn có thể làm chỗ dựa cho em!”
      Na Na sắc mặt đỏ lên, thanh nho :“Thực xin lỗi, em nghĩ nhiều như vậy...... Bac sĩ Niếp có ý tốt tham dự chữa bệnh cứu trợ, em có thể giúp đỡ liền tự nhiên hết sức hỗ trợ ......”
      Na Na biết mình làm sai chỗ nào, nhưng mà theo thói quen suy nghĩ lúc , tin tưởng Lưu y tá trưởng là tâm quan tâm , mặc dù thái độ nghiêm khắc cũng là vì muốn tốt cho mình, cho nên dù hiểu Lưu Mân là vì sợ nhận lời cùng bác sĩ Niếp bệnh viện cấp dưới ăn khổ, nhưng cũng vẫn như cũ thập phần nhu thuận nhận sai.
      Lưu Mân tựa vào bàn, bất đắc dĩ lắc lắc đầu :“Na na, em tâm địa rất tốt, vui vẻ giúp người việc này có gì đúng...... Nhưng là em thể cái gì cũng đều tin! Bệnh viện định kỳ tổ chức hoạt động lên núi xuống thôn, nửa dụ dỗ nửa bắt buộc để cho mọi người bệnh viện cấp dưới giúp đỡ, nhưng vẫn như cũ ai nguyện ý đều là có ngọn nghành, có thể trốn đều trốn, em có biết là vì cái gì? phải đơn vị dưới điều kiện gian khổ, kỳ đầu năm nay, cho dù là trạm y tế đều có năng lực có còn bao nhiêu nghèo khổ đâu? Tham dự hoạt động nghĩa vụ những được chi phí du lịch, có lương nghỉ ngơi hai ngày, còn có thể kiếm tốt ở vị trí hàng đầu...... Nhưng vì cái gì vẫn có người nguyện ý ?”
      Na Na hoang mang lắc lắc đầu.
      Lưu Mân lộ ra nụ cười ame đạm, đối với thế nóng lạnh đầy trào phúng, còn có điểm cảm than tình người ấm lạnh tang thương.
      “Bởi vì các cuộc giải phẫu này phần lớn xác xuất thành công rất thấp, hơn nữa thiết bị giải phẫu đồng đều, đạt được thao tác vô trùng nghiêm khắc...... Tính phiêu lưu quá lớn, bác sĩ phải gánh vác trách nhiệm quá nặng, khi xảy ra cố, có khả năng gặp phải người nhà bệnh nhân vô lý dây dưa!”
      Na Na muốn lại thôi, giọng :“Nhưng thể biết có bệnh nhân cần giúp, còn thấy chết mà cứu a?”
      Lưu Mân nghe xong lời này, ánh mắt phức tạp nhìn nhìn nàng, trầm mặc hồi lâu mới chậm rãi mở miệng :“Em thấy đó, mạng người quan trọng, thể thấy chết mà cứu...... Cho nên em xem, bác sĩ Niếp phải sao!”
      Lưu Mân rất muốn cho , bác sĩ phải thần, ốc còn mang nổi mình ốc làm sao quản sinh tử của người khác? Bọn họ cũng chỉ là người bình thường, cũng đều có tư tâm, vì chính mình, bo bo giữ mình đều là chuyện thường.
      Nhưng là đối mặt với ánh mắt trong thuần nhiễm bụi bẩn, Lưu Mân đột nhiên ra chuyện tàn nhẫn như thế.
      Bởi vì...... tấm lòng sạch như đứa trẻ lúc ban sơ như vậy, mà dùng đen tối làm ô nhiễm, mặc dù đây là quá trình phải trải qua cũng thể nhẫn tâm tự tay phá hủy tinh thuần đó.
      Lưu Mân làm được, chỉ cần nghĩ người trong sáng như vậy còn vẻ thiên chân(trong sáng ko dính bụi trần) nữa, nội tâm tràn ngập ác cảm tội lỗi.
      Na Na nghĩ đến Niếp Duy Bình, biểu tình lộ ra giật mình, mặt mày vui vẻ cười rộ lên:“Y tá trưởng chị đừng lo lắng! Bác sĩ Niếp phải người xấu, trước là có hiểu lầm , nhưng là chúng em giải hòa! Em biết chị là sợ em cùng ở chung tốt, mới có thể quan tâm mà bị loạn, trách em tùy tiện đồng ý cùng đồng hành...... Chị cứ yên tâm, bác sĩ Niếp nếu có điểm được thoải mái cứ theo chút việc gì!”
      Lưu Mân đột nhiên cảm thấy chính mình bỏ xuống tảng đá lớn, buổi sáng đem ngốc này mình gọi ra ngoài,tìm mọi cách dặn dò chuyện ngốc nghếch.
      Nha đầu kia thần kinh thô giống như đùi, suốt ngày vui vẻ, Niếp Duy Bình kia lời ác độc có thể so với a xít ăn mòn, có thể hại chết người mà ngốc này vẫn còn có thể cười ngây ngô a, thế nào còn phiền người khác lo lắng?
      Na Na nhìn Lưu Mân biểu tình phức tạp trầm mặc , còn tưởng rằng ấy tin, liền thề son sắt:“ , chúng em giải hòa! Về sau em theo tuyệt đối tái giận dỗi !”
      Lưu Mân tâm tình khó chịu gật đầu, thiên ngôn vạn ngữ cuối cùng chỉ hóa thành chữ:“Ngoan --”
      Na Na cười tủm tỉm đứng lên:“Chúng ta ra ngoài công tác , phỏng chừng kiểm tra phòng xong, lời dặn mới của bác sĩ lập tức có thể làm,em trước chuẩn bị!”
      Lưu Mân phiền muộn thở dài, ra cửa cùng cùng ra ngoài
      Định post từ hum qua nhưng bận quá.mọi người thông cảm

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :