1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Bác Sĩ Cầm Thú - Miêu Diệc Hữu Tú (Hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Tên Gốc: Y thế thủ hộ

      Tác giả: Miêu Diệc Hữu Tú

      Converter: lil_ruby

      Nội dung: Đô thị tình duyên

      Nhân vật chính: Na Na, Niếp Duy Bình

      Văn án

      Bác sĩ Niếp ở khoa giải phẫu thần kinh chuyên môn rất giỏi, cầm dao mổ đầu người khác còn thuần thục hơn cả đầu bếp bổ dưa, lại là phó chủ nhiệm trẻ tuổi nhất của khoa thần kinh, năm mới vừa tròn ba mươi mốt đóa hoa xuân.

             Bác sĩ Niếp hung ác đến mức nào?

      Có người , Bác sĩ Niếp mặc người áo trắng bao nhiêu suy nghĩ, lời đen tối, hiểm ác bấy nhiêu.

      ngày, bác sĩ Niếp lòng dạ hẹp hòi, lời ác độc gặp phải con mèo ngốc nghếch......

      Văn án vô năng, nhưng đảm bảo hài hước, khi đọc nhớ đừng ăn uống tắm gội, để bảo vệ màn hình.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 1:Lần đầu gặp mặt, đối chọi gay gắt
      Edit: Tiểu Lộc Hàm (suu)





      Hộ lý chuyên nghiệp là công việc khổ sai nhất là ở các công việc ở bệnh viện.

      công việc hộ lý chuyên nghiệp thịnh dương suy, bọn họ cũng giống như sinh viên học y lâm sàng, đều là năm năm,hơn nữa cơ bản học cũng giống nhau,chỉ khác ở chỗ học chuẩn đoán bệnh mà thôi.

      Đều học cơ bản giống nhau thế nhưng so với bọn họ dù có là học tốt đến đâu ra trường công tác cũng vất vả hơn, mệt nhọc hơn, tiền lương cũng kém hơn nhiều.

      Hơn nữa hộ lý chuyên nghiệp lúc tốt nghiệp cũng bị khảo nghiệm gắt gao chứng minh thực lực,mà sau khi làm cũng bị hai lần kiểm tra sát hạch mỗi quý.

      Cho nên sinh viên nếu vào khoa hộ lý,đều nghĩ tới chuyện học sang chuyên nghiệp, mỗi người đều giống như liều chết nhảy vào hố lửa,chứ thực nhiệt tình thích công việc lại có mấy người.

      Đương nhiên,ngoại trừ vị nam nhân vĩ đại Siegel!

      Đó là vị thủy tổ của giới hộ sĩ, là hộ lý chân chính!

      giống nhóm hộ lý tại, nhìn gương mặt như bị áp bức khổ sở đến sắp máu, hộ lý trước đây nhiều nhất cũng chỉ giống như cái băng vệ sinh có cánh!

      Lưu y tá trưởng cắn hạt dưa, cảm thán :“Na Na ra tâm thích công việc này, trừ việc ấy ngốc như có não ra, tôi nghĩ ấy chính là ‘Tiểu hộ sĩ’ ban đêm có cánh an toàn a!”

      Người bên cạnh vội hùa theo Lưu y tá trưởng:“Đúng chỉ là loại có cánh mà còn là loại siêu dài.” (mấy bác so sánh con người ta với cái đấy là thế nào? =.:)

      “Phốc --”

      Lưu y tá trưởng phun ra hạt dưa, nghiêm túc dùng sức gật đầu!

      Na Na giống như ngưu nhân ( khỏe như trâu đó ạ,để vậy hay hơn), là đại hộ lý chuyên nghiệp. Là sinh viên có biểu tốt, thành tích nổi trội xuất sắc nên các giáo sư hướng dẫn phá lệ thiên vị chút,thời điểm thực tập cũng sắp xếp cho đơn vị tốt hơn.

      Có ai vui khi nơi có điều kiện tốt để thực tập?

      Nhưng Na Na cố tình cự tuyệt ý tốt của giáo sư hướng dẫn, tự mình kéo hành lý đến phòng khám nơi thâm sơn cùng cốc, mỗi ngày theo hai vị bác sĩ già lên núi xuống thôn khám bệnh. Phòng khám đó là cơ sở y tế duy nhất,chỉ có mình là hộ lý thực tập.

      Báo cáo thực tập của Na Na so với tất cả mọi người phong phú hơn, thành tích cũng tốt hơn những người khác.

      Cũng chỉ là thực tập thôi, phải là vấn đề gì quá quan trọng, phần lớn các giáo sư cũng làm khó sinh viên, mặc kệ biểu thế nào, chỉ cần phải rất khác người đều cho qua.

      Rất nhiều đệ tử đều là dạng lơ mơ, bệnh viện cũng đều mở con mắt nhắm con mắt cho xong việc.

      Các sinh viên đều Na Na ngốc nghếch, chỉ mới năm ngắn ngủi, từ trắng trẻo nộn nộn bị biến thành “món đồ cổ” mới đào lên được. là uổng phí!

      Cái trấn kia trước đây cách huấn luyện huấn luyện bộ đội rất gần, phòng khám đó là do bộ đội mở ra, tại quân khu có bệnh viện, mà ở đó điều kiện thiếu thốn gian khổ, người đồng ý đến quá ít, cho nên vẫn phát triển được.

      Hai vị bác sĩ già đều thích hộ lý nhu thuận chịu khó này, mỗi ngày khi khám bệnh cùng các ông đều có những lời ,cử chỉ rất mẫu mực, làm các ông đều khen dứt miệng.

      Rất nhanh sau đó, phẩm chất tốt đẹp của Na Na bay đến viện tổng quân khu, các giáo sư có tiếng ở các khoa chuyên môn tại bệnh viện đều muốn lấy hồ sơ của .

      Ở thời đại bây giờ nếu có bối cảnh lớn, muốn công tác tại bệnh viện có tiếng trong nước rất khó.

      Vì thế Na Na trở thành đối tượng mà các sinh viên ghen tị, hâm mộ đến đỏ mắt. dễ dàng có thể vào làm ở đơn vị mà các sinh viên khác mơ ước tha thiết.

      Hộ lý mới ra trường cũng giống như bác sĩ mới ra trường, đều phải luân phiên thay đổi qua các khoa khác nhau trong vòng năm để khảo hạch tư cách mới có thể được bệnh viện cho vào biên chế,rồi thông qua đánh giá của các khoa đó để quyết định sắp xếp vào khoa nào.

      Na Na đợi hơn nửa năm, rốt cục cũng đến khoa giải phẫu thần kinh!

      Thông tin chính thức vừa ra được bạn cùng ký túc xá Mao Đan là hộ lý ở khoa phụ sản kích động túm chặt tay mà hét lên, đối với việc có thể đến khoa giải phẫu thần kinh cùng ở chỗ với bác sĩ Niếp tiếp xúc thân mật cực kỳ hâm mộ.

      Na Na vừa về tới nơi, công việc bình thường nặng nề lại còn phải ứng với hai kì sát hạch của bệnh viện, nên đối với chuyện bát quái nội bộ rất là xa lạ, khỏi tò mò hỏi:“Bác sĩ Niếp là ai?”

      Mao Đan hung hăng trừng cái, ánh mắt xem thường, rồi trong ánh mắt thể si mê cảm thán:“Bác sĩ Niếp khoa giải phẫu thần kinh, năm nay mới ba mốt tuổi!”

      Na Na yên lặng rút cách tay non mịn của mình ra khỏi ma trảo của Mao Đan.

      Mao Đan đột nhiên phục hồi lại tinh thần, túm lấy mà cưỡng ép: “Na Na đồng chí, hãy chụp hộ tớ vài tấm ảnh của Niếp mĩ nam, càng nhiều càng tốt...... Nếu tớ vừa lòng, mời cậu hai bữa cơm nhá !”

      Na Na có suy nghĩ nhiều liền vui vẻ đồng ý.

      Mao Đan lâm vào ảo tượng về bác sĩ Niếp mà thể tự thoát ra được, hồ hởi đến các chuyện bát quái mà mình nghe ngóng được.

      Bác sĩ Niếp là danh nhân của bệnh viện quân khu, xinh đẹp như hoa, y thuật cao thâm, là phó chủ nhiệm khoa giải phẫu thần kinh có tiền đồ rộng mở.

      Na Na yên lặng ghi nhớ trong lòng.

      Có thể là bởi vì nhiệm vụ Mao Đan giao cho quá mức đặc biệt hoặc là trong lòng cũng hiếu kì về vị bác sĩ này mà Na Na lại mất ngủ, nằm ở giường trằn trọc hơn nửa đêm,sau đó mơ mơ màng màng mà ngủ, khi tỉnh lại lại sắp bị muộn.

      may là ở ký túc xá dành cho nhân viên ngay sau bệnh viện, chỉ cần năm phút đồng hồ là có thể kịp tới nơi. Na Na kịp ăn sáng,vội vàng rửa mặt liền thay quần áo rồi .

      Bệnh viện ở tổng quân khu là bện viện có tiếng, bệnh nhân tự nhiên rất đông, có rất nhiều người trời còn chưa sáng chờ ở đại sảnh xếp số. Có số bác sĩ giỏi khó hẹn trước, mà có số kia ở trong tay có thể bán lại cho người khác giá mấy ngàn đồng.

      Cho nên Na Na chạy đến đại sảnh khoa ngoại liền phát mấy chiếc thang máy đều đông kín người đợi.

      Na Na đến thang máy chuyên dụng dành cho nhân viên, đợi lúc mới có thể vào, sau cụ già run rẩy bước vào,thang máy quá tải kêu chói tai mà cụ già đó có ý định bước ra ngoài.

      Cụ già đó có thể nhìn thấy là đến từ lâu,chắc xếp hàng lâu mà vẫn vào được nên mới tiến tới chỗ thang máy của nhân viên này. Cụ già tuổi cao, chống gậy, thần sắc tốt, mặc dù nghe thấy cảnh báo quá tải mà vẫn thờ ơ như cũ, cũng làm cho mọi người đành lòng ra lờ trách cứ.

      Nhưng thời điểm này, nếu đợi thêm lát nữa mà tranh vào làm muộn, bệnh viện quản lý lại nghiêm khắc, lại có người kiểm tra, nếu bị phát đến muộn chỉ trừ tiền mà còn bị toàn viện phê bình, vậy nên có ai đồng ý nhường chỗ cho cụ.

      Như vậy cũng phải biện pháp hay, thang máy quá tải ngay cả cửa cũng đóng, mà có người đồng ý bước ra mọi người đều bị muộn.

      Thời gian trôi qua, bắt đầu có thanh nho oán giận, cụ già hai mắt đục ngầu tràn đầy bất đắc dĩ, cúi đầu thở dài, chống gậy gian nan bước ra bên ngoài.

      Na Na cảm thấy đành lòng, vừa muốn để ông cụ nên trước,còn mình sau, chợt nghe đỉnh đầu phía sau truyền đến giọng nam lãnh đạm hờ hững:“Nên tự mình tự giác, cần làm chậm trễ thời gian của mọi người, tuổi còn trẻ nên để người già thang bộ.”

      Lời này điệu cao thấp, ngữ khí vội chậm, cứng nhắc đạm mạc, làm cho khí oi bức trong thang máy tụt xuống, giọng khách khí làm cho mọi người trở nên tĩnh lặng.

      Ánh mắt mọi người hẹn mà cùng nhìn về phía Na Na, tất cả tức giận đối với ông cụ chen ngang kia đều đổ dồn hết nên người . Na Na gặp trường hợp như vậy nhưng cũng có tức giận.

      Vốn là cũng có ý làm việc tốt,chỉ là chưa kịp làm, bị người ta mặn nhạt mà . Chuyện này nếu kịp nhượng bộ chuyện có ý nghĩa khác, nhưng đối mặt với nhiều ánh mắt chỉ trích như vậy lại thể nhượng bộ lại là vấn đề.

      Na Na vô tội đến cực điểm, khỏi cảm thấy nghẹn khuất.

      Chủ động giúp ông cụ là chuyện, bị mọi người châm chọc khiêu khích buộc phải làm lại là chuyện khác!

      Na Na trong lòng thoải mái, khỏi oán thầm, sao lại có kẻ phúc hậu như vậy,sao thấy kính nhường người già? Hừ,ăn như vậy mà muốn bệnh viện mướn sao?

      Na Na quay đầu lại, hung hăng trừng mắt nhìn nam nhân phía sau cái, miệng lại ngọt ngào :“Người “cao tuổi” tôi tuổi trẻ lực tráng nên rèn luyện thân thể, tôi xin tiếp thu !”

      Na Na ở chữ “cao tuổi” nhấn mạnh phát , nam nhân phía sau cao gầy, giống như cột điện, vóc dáng cao, dù ngước nên nhìn diện mạo của đối phương nhưng cũng biết người đàn ông trẻ tuổi. Lời này ràng là trào phúng phản pháo lại .

      Na Na ngẩng cao đầu, khí thế bước ra khỏi thang máy.

      Đồng hồ đại sảnh chỉ hơn bẩy giờ, Na Na dám trì hoãn, vội vàng chạy đến cầu thang, liều mạng chạy lên.

      Cuối cùng tới tầng mười bảy, Na Na thở khó nhọc, chống vào tường mà tới phòng hộ lý, khi ngồi ghế mà hai chân như muốn nhũn ra.

      Cuối cùng cũng làm muộn ngày đầu tiên!

      Na Na tìm được y tá trưởng Lưu Mân, đưa giấy xác nhận chuyển khoa luân phiên, rồi sau đó theo phân phó hộ lý ở phòng trực ban để thay quần áo.

      Mặc vào trang phục hộ lý, Na Na tựa đầu bào bàn ,hít sâu hơi, sửa sang quần áo rồi cất bước tới văn phòng của bác sĩ.

      Đại đa số mọi người đều có mặt, những người tối hôm qua trực đêm vừa ăn điểm tâm vừa bàn giao công việc, tranh thủ sớm chút trở về nghỉ ngơi.

      Na Na vừa tới, ai rảnh để ý tới , liền rảnh rỗi quan sát mọi người trong phòng.

      Lưu y tá trưởng hơn ba mươi tuổi, lớn tuổi nhất, tóc ngắn được cài gọn sau tai, cùng chủ nhiệm kịch liệt tranh luận.

      Na Na cũng biết chút chuyện, chủ nhiệm khoa giải phẫu thần kinh Trương Vi Đống xuất thân là lão quân y, trong lúc theo bộ đội bôn ba còn lập được chiến công, sau này lại bị điều đến bệnh viện quân khu, làm ở khoa giải phẫu thần kinh, là chuyên gia nổi tiếng trong nước về não.

      Trương Vi Đống sắp về hưu, mái tóc xám trắng thưa thớt, cái trán cao,lưng còng, tinh thần vẫn tốt, thanh to trung khí mười phần, vừa nghe còn tưởng ông cãi nhau.

      Na Na đánh giá ông phen, tầm mắt tiếp tục dao động.

      Trong góc sáng sủa có người ngồi,bộ dạng coi ai ra gì, tay bưng cốc cà phê, tay lật tờ báo,nhìn thế nào cũng thấy quen mắt.....

      Na Na sửng sốt, nhìn chằm chằm vào người kia.

      Như là cảm ứng được ánh mắt của , người bình thản xem báo kia liền chậm rãi ngẩng đầu lên.

      cắt mái tóc ngắn, lộ ra cái trán trơn bóng, mang đầy hương vị nam nhân. Hàng lông mày như chì vẽ, sống mũi cao thẳng là đôi kính mắt. Ánh mắt sau cặp kính lạnh như băng, lại sắc bén như dao phẫu thuật, tạo cho người khác cảm giác mười phần lãnh ý.

      Niếp Duy Bình chỉ là thản nhiên nhìn lướt qua, cũng làm cho nội tâm Na Na cả kinh, kêu rên thôi......
      Khủng Long, tieunai691993, tart_trung8 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 2: OAN GIA NGÕ HẸP
      Edit : Tiểu Lộc Hàm





      Niếp Duy Bình thản nhiên nhìn lướt qua, nội tâm Na Na cả kinh kêu rên thôi......

      Cảm giác rất giống cây cột điện kia,cái khí chất lãnh đạm vô tình...... ràng là nam nhân vừa làm hại nghẹn khuất thôi!

      Hai mắt Na Na đột nhiên trợn to, tầm mắt run rẩy chuyển về phía cửa, vách tường phòng dán ảnh chụp cùng giới thiệu tóm tắt nhân viên công tác.

      Niếp Duy Bình, phó chủ nhiệm khoa,học vị thạc sĩ khoa giải phẫu thần kinh, công tác: bác sĩ......

      Na Na khóc ra nước mắt, máy móc xoay mặt lại, nở nụ cười đối với đóa hoa duy nhất của quân khu so với khóc còn muốn khó coi hơn.

      Niếp Duy Bình nhíu nhíu mày, lãnh đạm đến cực điểm nhìn nàng cái liền cúi đầu.

      là xui!

      Niếp Duy Bình uy danh lan xa, lâu có ai có gan với như vậy, ở tổng viện quân khu ai chẳng biết thà đắc tội với trời còn hơn đắc tội với Niếp Duy Bình, nếu , ngươi hối hận vì sinh ra cõi đời này!

      Bởi vì bác sĩ Niếp chỉ có lưỡi kịch độc, mà ánh mắt so với châm nhọn cũng kém là bao nhiêu!

      Cho nên lúc ấy, sau khi Na Na châm chọc khiêu khích rồi nghênh ngang mà , thang máy bỗng an tĩnh cách quỷ dị. Tiểu nương bé dịu dàng đột nhiên vùng lên, có cảm giác như gió thổi sấm rền đầy bi tráng.

      Cửa thang máy rốt cục cũng đóng lại!

      Mọi người hẹn mà cùng nhìn về phía Niếp Duy Bình......

      Niếp Duy Bình sắc mặt bất động, chỉ bình tĩnh ngẩng đầu, cánh cửa thang máy sang bóng trong như gương phản chiếu nét mặt , chiếc kính nhã nhặn sống mũi cao, thấu kính phản xạ ánh mắt sáng lạnh lợi hại.

      Mọi người đều rùng mình, lập tức dời tầm mắt nhìn chằm chằm con số nhảy cửa, trong lòng khỏi yên lặng cảm thán: “ biết gì là phúc a......”

      Bất quá Niếp Duy Bình đúng là tính trả thù cái gì, tuy rằng bị ê mặt phen, nhưng mà tại là chuyên gia khoa giải phẫu thần kinh mà cả nước chạm tay cũng có thể bỏng, đại danh“phó chủ nhiệm trẻ tuổi nhất”, thiệt tình cảm thấy trái tim mình rộng lớn như đại dương, dù thế nào cũng so đo cùng cái tiểu nha đầu!

      Bất quá Na Na cũng biết suy nghĩ của , nơm nớp lo sợ lui ở trong góc, chỉ cảm thấy làm ngày đầu tiên mạo phậm nhân vật quan trọng như vậy lo sợ hai tháng này trải qua yên ổn!

      Sau khi giao ban, Trương Vi Đống làm tổng kết giản lược, mọi người liền tản ra.

      Tám giờ bác sĩ kiểm tra phòng bệnh, nhóm hộ lý cũng bắt đầu dựa theo lời dặn của bác sĩ mà chuẩn bị thuốc.

      Na Na vừa muốn chủ động hỗ trợ phòng thuốc,lại bị người gọi lại.

      Chiếc áo blue đơn điệu rộng thùng thình Niếp Duy Bình mặc lại trở nên tao nhã,đầy khí chất, nam tử cao gầy mặt chút thay đổi tới, vươn hai ngón tay thon dài cầm theo từ danh sách được đóng dấu đưa cho , lãnh đạm mở miệng :“Hôm nay làm xét nghiệm.”

      Na Na nhận lấy rồi nhìn lướt qua, mặt dường như xuất ba vạch đen,“Đàm, nước tiểu, phân” đều phải làm!

      Niếp Duy Bình giống như lơ đãng nhìn cái, khẩu khí nghiêm túc bổ sung :“Buổi sáng trước mười giờ phải làm xong tiêu bản, mười giờ có người lại đây cầm xét nghiệm.”

      Bộ dạng tiểu nương coi như thanh tú, đôi mắt tròn tròn lấp lánh, gương mặt bánh bao trắng nộn, cằm còn có vòng như đứa mũm mĩm, nhìn thế nào cũng thấy...... Ừm, mềm mại nhu thuận!

      suy nghĩ chuẩn bị trả thù tiểu nương, bất quá làm chuyện nho để xả giận cũng phải cái việc gì khó, thuận tay mà thôi, còn có lợi cho thể xác và tinh thần!

      tốt để tiêu khiển a......

      Na Na giật giật khóe miệng, vừa muốn liền nhìn thấy Niếp Duy Bình nhướng mày, lập tức đem lời nuốt trở vào, lắp bắp :“Được, Niếp...... Phó chủ nhiệm!”

      Niếp Duy Bình sắc mặt đen sì, tâm tình vừa sung sướng đột nhiên tụt xuống đến trầm.

      Bác sĩ Niếp, Niếp chuyên gia, Niếp chủ nhiệm......Cho tới bây giờ có ai cố ý gọi là “Niếp phó chủ nhiệm”!

      Đây là cố ý coi thường !

      Na Na hoàn toàn là lời vô tâm, còn biết chính mình phạm vào điều cấm kị, nịnh nọt cười cười:“Tôi là hộ lý mới luân phiên thay đổi, ở khoa giải phẫu thần kinh học tập hai tháng, còn mong bác sĩ Niếp chiếu cố nhiều hơn!”

      Niếp Duy Bình cúi đầu nhìn về phía , ánh mắt sau mắt kính chợt lóe ra tia sáng lạnh như băng.

      Na Na tự giác mà rùng mình, ngượng ngùng ngậm miệng.

      Niếp Duy Bình nhìn chằm chằm , hai ánh mắt sâu kín thâm thúy sau cặp kính, đôi môi mỏng chậm rãi khẽ nở nụ cười, chậm chạp :“Tốt, tôi nhớ chiếu cố nhiều!”

      Na Na cười gượng hai tiếng, trước khí thế cường đại của Niếp Duy Bình mà xoay người rời .

      “Chậm .” Niếp Duy Bình nhíu nhíu mày, ánh mắt dừng ngực áo của hỏi:“ tên là gì?”

      Na Na lúng túng, lúc này mới phát mình vội vàng thay quần áo, cư nhiên quên cài bảng tên của hộ lý mới.

      “Na Na.”

      Niếp Duy Bình mày mặt nhăn càng sâu, ánh mắt kiên nhẫn hỏi:“Họ gì?”

      Na Na thành thành trả lời:“Họ ở trước tên đó.”

      Niếp Duy Bình nhíu mày, mặt lộ vẻ bất mãn, lạnh lùng mở miệng:“Chuyện quan trọng như vậy ai lại đặt cho cái tên buồn cười như vậy?”

      Na Na cực ủy khuất, tên là cha mẹ đặt, ai quy định khoa giải phẫu thần kinh thể có hộ lý có cái tên đáng ?

      Vừa muốn phản bác, chợt nghe đến phía sau truyền đến tiếng cười nhạo lớn.

      Lưu Mân phụ giúp đẩy xe lăn tới, cười trêu chọc :“Ai da, bác sĩ Niếp của chúng ta luôn luôn mắt cao hơn đỉnh đầu hôm nay như thế nào lại làm khó tiểu nha đầu mới đến đây?”

      Na Na lập lập tức hỗ trợ đẩy xe, cung kính đứng ở bên, còn :“Lưu y tá trưởng, bác sĩ Niếp làm khó em!”

      Lưu Mân nghe vậy nhíu mày, cười như cười nhìn về phía Niếp Duy Bình.

      Niếp Duy Bình lãnh đạm nghiêm mặt, hai lời xoay người bước .

      Lưu Mân cũng đồng ý dễ dàng buông tha , cao giọng :“Tiểu Bình à, cậu trăm ngàn lần đừng quên, tiểu nha đầu này lại là người của tôi a!”

      Niếp Duy Bình cước bộ nhất thời nhanh hơn.

      Lưu Mân đắc ý hồi lâu, liền thấy tiểu nha đầu kính ngưỡng nhìn mình, khỏi khụ tiếng, bộ dạng nghiêm trang hỏi:“Sao lại như thế này?”

      Na Na là đứa thành, cáo trạng chuyện xảy ra, chỉ bác sĩ Niếp cho chuẩn bị tiêu bản xét nghiệm.

      Lưu Mân đánh giá hai người này hẳn là đến mức có thâm cừu đại hận gì, gật gật đầu :“Vậy em cứ dựa theo cầu mà làm, làm xong rồi đánh dấu đặt ở bàn ở phòng hộ lý, cần làm gì cho loạn, mười giờ có người tới lấy.”

      Na Na ngừng đáp ứng, đem xe lăn đẩy vào phòng để đồ rồi lấy mẫu xét nghiệm.

      Có bệnh nhân khỏe, chỉ cần đem ống nghiệm giao cho bọn họ, bọn họ tự mình thải bỏ vào ống nghiệm là được.

      Nhưng khoa thần kinh não có nhiều bệnh nhân thể tự gánh vác trọng trách đó, lúc này Na Na phải tự mình ra trận .

      Nước tiểu còn đơn giản, phần lớn bệnh nhân nằm giường đều dùng ống tiểu, trực tiếp lấy nước tiểu trong túi là đượ.

      Chỉ là đại tiện có phần ghê tởm .

      Còn có đàm dịch xanh nhầy......

      Na Na phải chưa làm qua chuyện đó, chuẩn bị mọi thứ cũng có thể coi là quen thuộc, liền đặt tốt ống nghiệm, nhưng chưa từng gặp trường hợp lập tức thải quá nhiều phân như vậy. dùng loại khẩu trang được thông khí cho lắm nhưng mùi thẩm thấu qua tốt lắm. đeo hai lớp khẩu trang mà vẫn có thể ngửi thấy mùi hương làm người khác khó chịu!

      Động tác nhanh nhẹn thoăn thoắt mới kịp chuẩn bị tốt toàn bộ trước mười giờ, tất cả ống nghiệm đều là mình thu thập, Na Na lệ rơi đầy mặt bỏ được khẩu trang mà liều mạng hô hấp, lần đầu tiên cảm thấy mùi vị của việc tiêu độc là tốt đến như vậy!

      Trong thời gian thay đổi liên tục các khoa có vẻ khổ cực, có thời gian rảnh, mà thời gian biểu ở lớp học mỗi ngày đều có tên của , bất đắc dĩ, Na Na đành phải rời nhà vào ở tại kí túc xá tập thể bệnh viện cung cấp.

      Ký túc xá bệnh viện hoàn cảnh rất kém, ngay cả bệnh viện đứng đầu quân khu cũng thể tránh khỏi.

      Nam nữ sử dụng chung tầng trệt, buồng vệ sinh công cộng,muốn dùng nước nóng tới phòng nước dưới lầu lĩnh, phòng ký túc xá cũ nát ẩm ướt thường có gián, đến buổi tối, còn có thể nghe được thanh chít chít của chuột.

      Na Na tan tầm trở lại ký túc xá, vừa mới vào đến cửa bị Mao Đan túm chặt, vẻ mặt hưng phấn mà truy vấn:“Chụp ảnh như thế nào rồi? Mau mau lấy ảnh của bác sĩ Niếp ra đây!”

      Na Na thở dài:“Bác sĩ Niếp cả ngày hôm nay đều ở phòng phẫu thuật, làm sao có cơ hội.”

      Mao Đan thất vọng buông ra, bắt đầu than thở oán giận:“Cậu như thế nào ngốc như vậy, buổi sáng thời điểm giao ban chụp ảnh a......”

      Na Na muốn lại thôi, trù trừ hỏi:“Cậu xác định...... bác sĩ Niếp là hoa nhân?”

      Hung tàn như vậy, làm sao giống đóa hoa mảnh mai a!

      Mao Đan híp mắt:“ xác định ai? Hoa nhân tuy rằng diễm lệ, nhưng bác sĩ Niếp cũng phải là dạng mỹ nhân xinh đẹp......” Mao Đan cẩn thận nghĩ nghĩ ,“Tớ cảm thấy bác sĩ Niếp càng giống tuyết liên núi cao, độc mà thánh khiết lạnh lùng......”

      Na Na sâu kín tiếp lời:“bạch liên hoa sao......” (hoa sen trắng)

      Mao Đan giận dữ:“Cậu mới là bạch liên hoa!”

      Na Na có chút chịu nổi nàng mù quáng si mê, bất đắc dĩ lắc đầu, chạy đến cửa sổ ngoài thu quần áo.

      Mao Đan đuổi sát ngừng lải nhải hỏi:“Cậu như thế nào mới ngày liền có loại phản ứng này? Bác sĩ Niếp là người như thế nào ? phải chụp ảnh bị phát chứ?”

      Na Na nhịn được đem chuyện hồi sáng nay kể ra,vừa liền tức giận đến kích động vung gậy móc áo tay.

      Vốn tưởng rằng kể lại thống khổ cho bạn tốt hoàn toàn tỉnh ngộ, thu liễm lại, nghĩ tới tư duy của não tàn quả nhiên là người thường thể lý giải !

      Mao Đan cho là đúng khoát tay:“Vốn chính là cậu đúng,bác sĩ Niếp chỉ là ăn ngay , hơn nữaxuất phát điểm của người ta cũng là có ý tốt, nếu hảo tâm nghĩ giúp lão nhân, cũng khiến cậu hiểu lầm !”

      Na Na tức giận bất bình huơ huơ cái gậy, hận thể gậy đánh tỉnh bạn.

      Mao Đan thở dài mạnh, dựa cửa sổ mà vô hạn phiền muộn :“Thiên tài đều là thể lý giải , cảnh giới tinh thần của bác sĩ Niếp phải người phàm có thể với tới ...... Chỗ cao thắng hàn (nơi cao tránh khỏi lạnh lẽo), bác sĩ Niếp trong lòng nhất định thực tĩch mịch!”

      Na Na biết cái gì là chỗ cao thắng hàn, nàng chỉ cảm thấy ác hàn (nôm na là gió lạnh độc) thôi, dưới phẫn nộ thig trợt tay,gậy móc quần áo liền bay vèo qua cửa sổ ra ngoài.

      Dưới lầu truyền đến tiếng hô đau, Na Na nhất thời bổ nhào về cửa sổ, liếc mắt cái liền nhìn thấy nam nhân phía dưới ôm đầu ngồi xổm, đúng là tĩch mịch như tuyết Niếp bạch liên......

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: bận quá, làm ngừng mà vẫn vãn, ngay cả thời gian nghỉ ngơi đều có...... Trở về khuya, tắm giặt thu thập tốt hơn mười giờ. Lệ chảy, hoàn thành xong chương mà mắt mở nổi, Đại Miêu khiêng được, ngày mai cẩn thận sửa chữa...

      Vì bạn vừa edit vừa post nên có lẽ hơi chậm. Định mùng 10 mới bắt đầu đăng để làm nhiều chút nhưng chót ham hố nên đăng luôn từ giờ. Lịch là tuần 3 chương nhé, có ngày cụ thể nhưng đảm bảo 1 tuần 3 chương cho mọi người. 
      Khủng Long, tieunai691993, tart_trung8 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 3: LẠI KẾT THÙ
      Niếp Duy Bình cảm thấy gần đây mọi chuyện thuận, cả ngày nay đều hay ho đến cực điểm, buổi chiều tham dự khám giải phẫu gấp, phẫu thuật hơn hai giờ mà vẫn thể thành công, người nhà bệnh nhân đuổi theo kiệt sức khóc cầu, mặc kệ như thế nào cũng tin người còn.
      Tiểu tử hai mươi tuổi, mới trưởng thành, lại bởi vì tai nạn xe cộ mà bị trấn thương sọ não, điều này làm cho cha mẹ xác nhận như thế nào?
      Niếp Duy Bình tâm tình kém đến cực điểm, còn phải nhẫn nại viết chứng minh tử vong, các loại báo cáo thập phần rườm rà, toàn bộ làm xong tốt lại bị phòng cấp cứu kêu phân tích trường hợp tử vong, sau khi kết thúc gần tới giờ tan tầm .
      Niếp Duy Bình muốn uống hai chén để thả lỏng, lại nghĩ sau khi uống rượu thể lái xe, vừa lúc quán bar cách xa, xe bị để tại bệnh viện, liền từ cửa sau ra con đường gần đó, nghĩ tới cư nhiên họa trời giáng, cây gậy tre rơi bổ vào đầu , đau đến mức nước mắt đều nhanh chảy ra !
      May mắn cũng có đập trúng mặt, bằng ngày mai bị người ta nhìn thấy, chẳng phải bị toàn viện chê cười!
      Na Na nhìn thấy là liền lùi đầu về sau, Mao Đan nhìn thấy vẻ mặt vặn vẹo, khỏi quá sợ hãi:“ đen đủi như vậy , thực là tai nạn chết người ?”
      Na Na vẻ mặt cầu xin thấp giọng ai kêu:“Xong đời, là tai nạn chết người! Tớ bẻ gãy đóa hoa duy nhất của tổng viện!”
      Mao Đan đột nhiên nghe đến người đó là đóa hoa sen trắng trong lòng mình, mặt đầu tiên là giận dữ, ngay sau đó như là nghĩ đến cái gì,ánh mắt đột nhiên sáng ngời, vẻ mặt tươi cười quỷ dị, kinh hỉ ngó ra bên ngoài cửa sổ, nửa thân mình đều muốn đu ngoài cửa sổ.
      Người đàn ông chật vật ngồi ôm đầu phía dưới chính là Niếp Duy Bình!
      hổ là đóa sen trắng thánh khiết bác sĩ Niếp, ngay cả tư thế ngồi xổm cũng đều phá lệ động lòng người......
      Na Na bi tráng kêu lên:“Chíp bông, tớ......”
      còn chưa hết, bị Mao Đan kiên nhẫn cước đá văng.
      Mao Đan nhanh chóng ấn đầu xuống, nửa ngồi bình tĩnh đối diện tầm mắt của , ngữ khí nghiêm túc :“Nghe, là tớ làm rơi, được phép để lộ ra nửa điểm dấu vết!”
      xong, liền như trận gió xông ra ngoài.
      Na Na đầu đầy mờ mịt, tránh ở sau bức màn vụng trộm ngó ra bên ngoài xem xét, liền thấy Mao Đan vui vẻ chạy tới bên người Niếp Duy Bình.
      Na Na nhất thời lòng tràn đầy cảm động, dùng bức màn lau nước mắt lưng tròng.
      Thời khắc mấu chốt vì bằng hữu mà nhận hai đao......
      Đây mới là tình, đủ nghĩa khí a!
      Đừng nhìn Mao Đan ngày thường vô tâm vô phế, lúc hoạn nạn đúng là toát ra ít tình ý!
      Khoa giải phẫu thần kinh giải phẫu cần lực chú ý tập trung cao độ, chấp nhận được nửa điểm sai lầm, bằng có thể gây cho bệnh nhân tai họa lớn vĩnh viễn thể bù lại.
      Cho nên ngày giải phẫu căng thẳng, Niếp Duy Bình đầu óc mỏi mệt đến cực điểm, bị gậy bất ngờ như vậy nên kịp phòng, nhất thời hoa mắt chóng mặt, hồi lâu cũng đứng lên được.
      Niếp Duy Bình ngồi lát mới ổn định lại, vừa muốn đứng lên liền cảm thấy trận gió quất đến trước mặt mình.
      thói quen bị người khác ngưỡng mộ, chậm rãi đứng thẳng mới đạm mạc nhìn về phía đối phương.
      Mao Đan mặt mang xuân phong,lòng tràn đầy kích động, chạy xuống đến nơi khuôn mặt cũng trở nên thẹn thùng đỏ ửng, chớp ánh mắt ra vẻ kinh hoàng mở miệng:“Thực xin lỗi, tôi phải cố ý, thời điểm thu quần áo tay bị trượt...... có lỗi, có làm bị thương hay ?”
      Niếp Duy Bình mắt lạnh nhìn đối phương cúi đầu tạ lỗi, khóe miệng chậm rãi gợi lên độ công trào phúng.
      Hành động kém như vậy còn dám ra khoe khoang, thực nghĩ là có đầu óc?
      Tuy rằng người đối diện vẻ mặt xin lỗi, nhưng trong ánh mắt tràn đầy hưng phấn, ánh mắt này rất quen thuộc,giống như là tầng tầng lớp lớp hoa đào nở rộ, đóa tiếp đóa,chìm chết người ta trong phấn hồng.
      Càng giống như là......Con cẩu đói bụng rất lâu, chợt vừa nhìn thấy thịt nhiều xương ngon, hận thể lập tức lao lên ôm lấy cắn xé!
      Tốt lắm, vật tiêu khiển chủ động đưa đến cửa, xem ra đêm nay có thể tiết kiệm tiền thưởng đây!
      Niếp Duy Bình nghẹn bụng hỏa rốt cục có cơ hội phát tiết, ánh sang lạnh sau thấu kính chợt lóe, khóe miệng nhếch lên ý cười tốt.
      có việc gì, tôi có thể thông cảm......”
      Mao Đan máu toàn thân nhất thời sôi trào , ánh mắt say mê, tươi cười mộng ảo.
      Bác sĩ Niếp ôn nhu hiền hoà a!
      Niếp Duy Bình thản nhiên tiếp tục :“Loại người giống như từ thời điểm sinh ra đến chết não đều , tôi thấy rất nhiều, tứ chi phối hợp thôi! Trượt tay tính là cái gì, may mắn trượt chân, bằng với tải trọng này của mà rơi xuống...... Phỏng chừng có thể trực tiếp đè tôi bẹp thành mặt bằng!”
      Niếp Duy Bình chỉ có y thuật cao minh hạ dao tinh chuẩn, mắng người cũng chỉ cần câu mà máu chảy đầm đìa.
      Mao Đan mặt tươi cười cứng đờ, gương mặt vừa mới đỏ hồng ngượng ngùng lập tức liền rút sạch.
      “Ha ha, thực hay giỡn......”
      Niếp Duy Bình làm sao dễ dàng buông tha , nhíu mày :“A? Chẳng lẽ phải là quên mang bộ não bé đó, mà là thời điểm mẹ sinh chỉ để lại cuống rốn mà vứt thai nhi ?”
      Mao Đan giống như nghe được trong thân thể mình truyền ra thanh hò hét ầm ĩ.
      nàng não tàn mang theo tinh thần điên cuồng truy lùng bác sĩ Niếp, bị hai ba câu liền đổ vỡ!
      Niếp Duy Bình liếc mắt nhìn cái, hoàn toàn vỡ mộng, cái biểu tình vặn vẹo kia làm cho tâm tình sung sướng.
      Niếp Duy Bình khí trong lồng ngực vừa thoát ra, khó được hiền lành cười cười, có chút hảo tâm trấn an :“Kỳ cũng phải là đồ bỏ như vậy,ít nhất còn khống chế được chân a.”
      Được rồi, Niếp Duy Bình lưỡi mang kịch độc “an ủi” cũng quên mang người ta ra châm chọc.
      Mặc cho ai bị lời ác độc như vậy đều chịu được, huống chi là xuân tâm tràn ra, làm sao thừa nhận được từ “Trọng tải” rất tốt này, bị người mình ngưỡng mộ dùng người chính mình?
      Mao Đan muốn hỏng mất, bụm mặt đường chạy thẳng về ký túc xá, phá cửa nhào vào trong lòng Na Na, bi phẫn lau nước mắt mắng:“Na na cậu dối, bác sĩ Niếp chính là đóa hoa cực đại hung tàn, thực là ác nhân hoa!”
      Na Na kinh hãi, đẩy ra thân thiết hỏi:“Làm sao vậy? Bác sĩ Niếp có phải làm khó cậu hay ?”
      Đều do tốt, biết bác sĩ Niếp tính tình tốt lắm còn để cho bạn tốt thay mình gánh tội. Nếu như là vì nàng, Mao Đan như thế nào bị đả kích thành bộ dạng này!
      Mao Đan cảm thấy thế giới này rất tiêu tàn, xem xem đây đều là bị Niếp Duy Bình làm cho vặn vẹo !
      Lau nước mắt, Mao Đan đem mọi chuyện miêu tả lại, thương tâm muốn chết nức nở :“Như Phan Kim Liên cùng Tây Môn Khánh gặp nhau...... bác sĩ Niếp lại phụ như vậy thế nào còn có thể diễn hồi phong hoa tuyết nguyệt, hồi diễm ngộ mất hồn đâu!”
      Chuyện này phát triển ngoài phạm vi đoán trước, nguyên tưởng rằng cho dù có sầu triền miên, ít nhất cũng nên mắt mày lại thông đồng mới đúng, ai ngờ đến vấp phải trắc trở còn chưa , lại bị oánh đến đầu rơi máu chảy!
      Mao Đan bị mất mát lớn đả kích, lòng tràn đầy bi thương, phẫn hận cắn móng tay:“ là rất hiểu phong tình !”
      Na Na hung hăng đạp cước, hoàn toàn hết chỗ rồi!
      hoàn toàn mất cảm động cùng áy náy!
      Mao Đan tâm có yếu như vậy, nguyên lai là dụng tâm kín đáo a......
      Na Na tức giận :“Cái này là cậu chịu tin lời tứ . sớm cho cậu phải đóa hoa sen trắng như vậy!”
      Mao Đan hung tợn trừng mắt nhìn cái, có chút bao che khuyết điểm :“ cho bác sĩ Niếp tốt!”
      Na Na lại nhịn lại nhẫn, vẫn là nhịn xuống được nhìn cái xem thường.
      Bất quá đứa trẻ phúc hậu, tỏ ra vui sướng khi người gặp họa, rút hai tờ giấy đưa cho bạn lau nước mắt, nghĩ nghĩ an ủi :“Đừng khổ sở, đây phải vấn đề của cậu, đại khái...... Là vì cậu nhẫn nại chờ được Tây Môn đại quan nhân chủ động tìm tới đây ?”
      Mao Đan thanh sụt sùi chút, cẩn thận ngẫm lại cũng thấy đúng, cũng phải bởi vì chính mình đủ rụt rè sao!
      Từ xưa đến nay, đàn ông phải đều thích giả dạng đóa sen trắng dối trá sao? vội vàng khẩn thiết như vậy chẳng phải là tự hạ giá trị con người mình?
      Mao Đan trong lòng được an ủi rất nhiều, nhất thời bất mãn trừng mắt nhìn oán giận:“Cậu như thế nào lại tiền trảm hậu tấu như vậy? là, chút đều có giống Vương bà khôn khéo thông minh!”
      Na Na khinh thường bĩu môi, so với Vương bà biết khôn khéo bao nhiêu lần!
      Vương bà cuối cùng là bị chém đầu, mới mặc kệ loại giao dịch tự chịu diệt vong tổn hại da thịt này!
      Na Na xem Mao Đan có việc gì, khỏi nhớ tới chuyện thập phần trọng yếu.
      “Đúng rồi, gậy móc đâu?”
      Mao Đan để ý chỉ chỉ ngoài cửa sổ:“Phỏng chừng còn ở phía dưới a.”
      “Tớ còn chưa thu xong quần áo đâu!”
      “Tìm về thôi nếu lại phải mua cái mới!”
      Na Na nhận mệnh thở dài, thành chủ động xuống lầu tìm lại. Bên dưới bóng người,gậy móc bị gẫy làm hai đoạn bị tùy tay vứt bỏ ở ven đường,chắc là trong cơn giận dữ của Niếp Duy Bình trở thành vật hi sinh!
      Na Na có tính cần kiệm,gậy móc tuy đáng giá bao nhiêu,nhưng vừa mua được vài ngày,liền như vậy bị người ta hủy , khỏi có chút đau lòng.
      Na Na đem gậy móc nhặt lên, chuẩn bị cầm về dùng băng dính buộc lại mà dùng, sờ sờ chỗ gẫy, nhịn được lẩm bẩm câu:“ là phá hoại mà!”
      Na Na lòng tràn đầy bất mãn ánh mắt đều dừng lại vật hi sinh gậy móc,căn bản biết, bộ dáng keo kiệt này đều rơi vào trong mắt Niếp Duy Bình chút cũng xót.
      Niếp Duy Bình từ cửa sau ra ngoài xa, mới đột nhiên nhớ tới, nếu còn muốn chuẩn bị uống hai chén, làm chi còn làm điều thừa đường xa như vậy về nhà?
      Niếp Duy Bình lại quay lại, liếc mắt cái liền thấy Na Na quyệt mông nhặt lên gậy móc, còn có đau lòng lấy giấy xoa xoa mặt dính bụi.
      Niếp Duy Bình trong lòng đột nhiên bùng lên ngọn lửa, ánh tịch dương nhu hòa mà nhiễm nửa phần lo lắng, thấu kính lóe ra hào quang sắc lạnh, như phía chân trời hắc ám lóe ra tia chớp , dưới ánh tà dương như máu liền làm nổi bật lên, tăng thêm hàn khí lãnh dày đặc, mưa gầm gió gào mà đến......
      Tốt, nguyên lai phải thủ đoạn vô tình cố ý của tư xuân kia, mà là mưu,hành động ngấm ngầm ra tay. Đây mưu báo thù!
      Niếp Duy Bình chỉ cảm thấy hờn dỗi tích tụ ở ngực toàn bộ nổ tung, còn có xuất thủ trả thù đâu, hellokitty mà lại dám cưỡi ở đầu lão hổ!
      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Vùng thành thị duyên hải có phải hay ánh mặt trời đều như vậy? Giữa trưa xuất môn làm, dự báo thời tiết cực nóng 35 độ, bị thái dương phơi nắng, nhất thời cảm thấy làn da như bị lửa thiêu, so với dĩ vãng 38,9 độ thời tiết này còn giống hỏa lò hơn! Muốn làm năm tam phục thiên giữa trưa ra ngoài phơi nắng trở về, cánh tay, tóc gáy cùng bị lửa thiêu giống nhau...... Lệ chảy,mặt trời ở bờ biển là có nhiều nắng phơi nhất a! Lăn lộn cầu bao dưỡng, cầu hoa hoa ~
      Hự hự vì có ngốc nên bạn ủng hộ 1 chương truyện vậy. Định tuần này có 2 chương thui nhưng vui nên đăng vậy. Hẹn mọi người thứ 3 nhé
      Khủng Long, tieunai691993, Mai Trinh7 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      CHƯƠNG 4: BỊ CON THỎ COI THƯỜNG
      Na Na cũng dám rời giường làm trễ nữa, sợ chính mình ra cửa bất lợi gặp phải bác sĩ Niếp.
      Nhưng mà tâm tư luôn luôn đơn giản, vào giấc ngủ dễ dàng hơn nữa ngủ thực say, vì thế trước khi ngủ Na Na cố ý đặt vài cái đồng hồ báo thức, còn dặn Mao Đan thời điểm rời giường kêu , sợ chính mình lại muộn.
      Kết quả ngày hôm sau thức dậy quá sớm, ăn cơm sớm đến bệnh viện làm, còn giúp đồng nghiệp trực đêm đo huyết áp cho vài bệnh nhân, sau đó cầm bút bắt đầu sửa sang lại bệnh án.
      Lục tục, bệnh viện bắt đầu càng lúc càng náo nhiệt, chờ mọi người đều đến đông đủ , Na Na liền theo Lưu Mân làm công tác giao ban.
      Sáng nay phòng ICU chuyển vào bệnh nhân, làm việc ở công trường quá mệt nhọc, kết quả ngã giàn giáo, cột sống bị thương, vừa thoát khỏi thời kì nguy hiểm, tại chuyển tới phòng bệnh thường ở khoa giải phẫu thần kinh làm tiếp thêm bước trị liệu.
      Trương Vi Đống đem tình huống bệnh nhân đơn giản giới thiệu, đối với La Hưng Lập :“Giường số 47 liền phân cho tổ các , tí nữa tiểu Dư phòng ICU đến giải thích cho các !”
      La Hưng Lập vừa mới qua tuổi bốn mươi,là phó chủ nhiệm khác,so với Niếp Duy Bình lâu năm hơn ,cũng có “danh tiếng” như Niếp Duy Bình.
      Vốn dĩ Trương Vi Đống sắp về hưu, cũng là bác sĩ lâu năm có lí lịch,quan hệ tốt, chủ nhiệm tiếp theo tất nhiễn , nhưng ai biết nửa đường lại nhảy ra Niếp Duy Bình, chỉ vừa mới du học trở về, còn tại giới y học quốc tế có nhiều luận văn được công nhận, thậm chí còn đạt vài giải thương y học lớn.
      La Hưng Lập vốn dĩ cũng đem để vào mắt, y thuật cao minh tới đâu có ích lợi gì? Quan trọng là quan hệ! Bình bầu chức danh chỉ có cuộc thi khách quan, còn phải được bệnh viện tán thành mới được, trước bệnh viện đối với bình chọn chức danh vẫn còn hạn chế, chức danh cao tiền lương cũng phải cao lên, vô duyên vô cớ bệnh viện như thế nào nguyện ý gia tăng phí tổn?
      Cho nên rất nhiều bác sĩ cả đời cũng thể trở thành chủ nhiệm, trừ phi chủ nhiệm trước đó về hưu hoặc là từ chức, tiếp đó phải có thế lực mạnh mới đến lượt bản thân có phần.
      Niếp Duy Bình lại có “danh tiếng”,dù sao cũng mới hơn ba mươi tuổi,quan hệ cũng rất hữu hạn !
      Nhưng là sau này, quân khu cùng bệnh viện chấp bút đưa thông tư xuống đầu tư sở nghiên cứu cho khoa giải phẫu thần kinh, tiến hành nghiên cứu tế bào, hạng mục này thực hấp dẫn người, bệnh viện làm cực trọng thị, trong viện vốn kế hoạch do Trương Vi Đống đứng đầu, dẫn dắt nhân viên tiến hành nghiên cứu, nhưng Trương Vi Đống từ chối với lí do mình tuổi lớn, thể so với người trẻ tuổi có tinh thần ham học hỏi, dù muốn cũng có tinh lực, hạng mục này sau đó liền giao cho Niếp Duy Bình.
      La Hưng Lập thế này mới ý thức có nguy cơ, mà cùng Niếp Duy Bình lại vừa lúc phụ trách hai tổ phân biệt, liền đối với Niếp Duy Bình trước mặt hay sau lưng đều có nhiều bất mãn.
      La Hưng Lập có chút mất hứng, nhịn được mở miệng :“Lại là bệnh nhân ICU, phòng chúng ta cũng tiếp nhận bệnh nhân từ ngoài, bọn họ sao có chuyển vào khoa nội thần kinh? Mỗi lần đều chuyển vào chỗ chúng ta, quá trình điều trị dài ngày làm sao mà sống......”
      Chuyển khoa thực phiền toái, chỉ có hai cái phòng trong lúc đó phải làm các thủ tục,thông tin,hướng dẫn đầy đủ, hai bác sĩ chịu trách nhiệm còn phải làm nhiều báo cáo.
      Hơn nữa đại đa số bác sĩ cũng nguyện tiếp nhận bệnh nhân của người khác, bệnh trạng lúc đầu cùng các xét nghiệm của bệnh nhân thể nắm ràng nhiều thứ,tâm lý bệnh nhân cũng hoang mang lo sợ, còn nhiều loại phiền toái, vạn nhất xảy ra vấn đề mà mình còn có thể bị liên lụy. Mà quan trọng nhất, nếu là giai đoạn chữa trị sau,bản thân bị mệt mỏi chết khiếp, tiền lại đa phần vào hầu bao của bác sĩ trước.
      Đúng là xuất lực mà có miếng nên có ai vui vẻ mà làm.
      Mặc dù việc cứu người là nhiệm vụ của bác sĩ, nhưng rất nhiều thời điểm bác sĩ cũng đem ích lợi cá nhân đặt đằng trước.
      Trong phòng có bác sĩ trẻ tuổi tức giận :“Chủ nhiệm, cứ như vậy cũng phải là biện pháp...... Nội khoa bên đó xử lý tốt bệnh nhân ngoại thương đều đổ lên nơi này của chúng ta, trực tiếp liên lụy toàn bộ kết quả cùng thưởng của toàn phòng! Tháng trước kết quả và thưởng của chúng ta trượt hai bậc, chúng ta là khoa ngoại trọng điểm cư nhiên ngay cả khoa nội so ra cũng hơn......”
      “Được rồi được rồi!” Trương Vi Đống khoát tay áo, kiên nhẫn ,“ tại thay van cũng cần mở lồng ngực, khoa nội kết quả và thưởng cao cũng là bình thường! Tôi hiểu được ý của mọi người, nhưng bệnh nhân đưa tới đây, chúng ta lại thể tiếp nhận!”
      Trương Vi Đống hiểu được tâm lý bọn họ,bác sĩ trẻ tuổi lương cao, mà còn cha mẹ già dưới còn con , còn có phòng ở,xe cộ, đầu năm nay giá hàng tăng nhanh, áp lực cuộc sống vốn lớn, mà cố tình khoa giải phẫu thần kinh này lại cần thường xuyên tăng ca, cả ngày tinh thần đều căng thẳng, bọn họ khẳng định tâm sinh bất mãn.
      Trương Vi Đống cũng thực bất đắc dĩ, nay tình trạng chữa bệnh trong nước là cái dạng này, ông có thể có biện pháp gì?
      Trương Vi Đống cầm lấy bệnh án :“Tám giờ,kiểm tra xong phòng bệnh còn phải vào phòng giải phẫu, đều đừng trì hoãn nữa!”
      La Hưng Lập mặc dù phục, nhưng chủ nhiệm lên tiếng, lúc này cũng thể ngậm lại miệng, mang theo tổ viên của mình bắt đầu kiểm tra phòng.
      Na Na yên lặng nghe bọn mới sớm tranh luận, gương mặt nghệt ra,ngẩn người suy nghĩ.
      Từ kiến thức sách vở đến ra thực tế ở bệnh viện mới phất suy nghĩ của quả thực rất ngây thơ, nghĩ đến mọi người mặc áo dài trắng đều mang tấm lòng bồ tát, nghĩ đến mỗi hộ lý đều phải...... Nhưng sau khi vào quân khu tổng viện, mới hiểu được, báo chí thường thường xuất đưa tin bác sĩ thiếu y đức,ở trong thực chỉ cực kỳ bé , mặc dù ngẫu nhiên có xuất , cũng biết bị truyền thông phóng đại bao nhiêu lần.
      Na Na thay đổi liên tục đại bộ phận các phòng trong bệnh viện, từng phòng đều có điểm chung giống nhau, thời điểm chuyện,giao ban thường xuyên đều đến kết quả đôi cùng lợi ích được hưởng, mỗi ngày đều dời đề tài này.
      Na Na mới ban đầu khó có thể tin, dần dần biến thành như tại tập mãi thành thói quen.
      Trước kia ý tưởng của quá mức buồn cười, nghĩ đến các bác sĩ cứu người đều là thiên thần áo trắng,đều là người thiện lương nhiệt tâm, kỳ bọn họ là người gặp qua sinh ly tử biệt nhiều nhất, nhân tình thế thái gặp nhiều hơn ai, nếu tâm tư mềm yếu đến mấy cũng trở nên lạnh lùng như cái xác cứng hồn.
      Nhưng là...... Rốt cuộc vẫn là có người đặc biệt tồn tại.
      Na Na tự giác nhìn chằm chằm bóng dáng Niếp Duy Bình phía trước, thời điểm mới bắt đầu họp, sắc mặt vẫn lạnh nhạt ngồi ở góc sáng sủa, vẻ tự đắc,vui vẻ lật xem báo chí, giống như đối với khắc khẩu trong phòng hoàn toàn biết.
      Lưu Mân có chút đăm chiêu nhìn nhìn Na Na, nửa nửa giả vui đùa :“Như thế nào, coi trọng đồng chí tiểu Bình của chúng ta?”
      Na Na phản ứng trong chốc lát mới hiểu được “đồng chí Tiểu Bình” là ai, quýnh lên thốt ra:“Làm sao có khả năng!”
      Đại khái Na Na phản ứng quá mức ràng tự nhiên, bóng dáng cao gầy phía trước lại cứng đờ dễ phát .
      Lưu Mân vui sướng khi người gặp họa ngắm gương mặt giả bộ nghiêm trang trước mắt của người nào đó, trong lòng khinh thường oán thầm, đều vội muốn bỏng mông còn giả bộ nghiêm trang bình tĩnh cái gì a!
      Lưu Mân cho là đúng cười cười :“ có mấy trẻ có thể chống lại được mị lực của đồng chí tiểu Bình a, bộ dạng sai gia thế lại tốt, còn có công việc lương cao...... Em cho dù thích cũng là bình thường!”
      Na Na cười gượng, ngượng ngùng gãi gãi đầu :“Bác sĩ Niếp tốt lắm, nhưng hẳn là phải mẫu người em thích......”
      Lưu Mân ánh mắt chợt lóe, ra vẻ hứng thú hỏi:“Nga, em thích mẫu người dạng gì ?”
      Na Na nghĩ nghĩ :“Em thích...... Người đàn ông tốt, ôn nhu săn sóc!”
      Thân ảnh phía trước bỗng đứng dậy, chiếc lưng căng cứng máy móc xoay người bước .
      Lưu Mân thực được quỷ kế cười rộ lên.
      Thời gian kiểm tra phòng bệnh, bệnh nhân cùng người nhà đều ở phòng bệnh chờ, hành lang có vẻ trống trải, thanh tự nhiên thực ràng truyền vào trong tai của Niếp Duy Bình.
      Niếp Duy Bình cước bộ vừa chuyển, theo hướng bên kia bước tới, trong lòng bùng lên căm giận ngút trời, tức giận đến nghiến răng nghiến lợi.
      Muốn dáng người ra dáng người, muốn diện mạo ra diện mạo, con thỏ cư nhiên dám ghét bỏ ôn nhu săn sóc?
      Còn phải người đàn ông tốt?!
      Niếp Duy Bình đẩy kính mắt, thấu kính lóe lên quang mang lợi hại, sắc mặt cũng lạnh lùng.
      Na Na còn biết chính mình bị Lưu y tá trưởng lợi dùng làm thiêu thân, đối với y tá trưởng quan tâm có hơi chút thụ sủng nhược kinh (được sủng ái mà sợ hãi).
      Lưu Mân cười tủm tỉm vỗ vỗ bả vai của , sau khi giao biên lai thuốc được đóng dấu cho , lại hỏi bâng quơ hỏi số chuyện liên quan.
      Na Na liền đem chuyện này cho rằng đó là chiếu cố , thành thành có hỏi tất có đáp.
      thành như vậy tại là khó tìm được !
      Lưu Mân ngượng ngùng thay đổi đề tài, tâm tư có chút đành lòng .
      “Na Na a, có cái gì hiểu liền hỏi chị, nếu có thắc mắc phải hỏi ai cũng giống nhau !” Lưu Mân tự giác mềm lòng, hiền lành ,“Đừng sợ, chỉ cần dụng tâm làm việc, bình thường có vấn đề !”
      Na Na cảm kích gật đầu:“Em hiểu!”
      Lưu Mân nghĩ nghĩ, nhịn được dặn :“Chị biết em là tốt...... Em nhớ kỹ chút,bác sĩ Niếp là quái ma, chỉ có thể từ xa xem thể lại gần xem, bình thường có thể liền cách xa ra!”
      Na Na trong lòng cảm thấy ấm áp, nở nụ cười ngu ngốc:“Y tá trưởng chị suy nghĩ nhiều rồi, em đối với bác sĩ Niếp chỉ có kính ngưỡng, cứu trị cho nhiều người như vậy, cho dù tính tình có là loại vứt cũng vẫn là người tốt!”
      Lưu Mân đành lòng nhìn thẳng nụ cười tươi trong sáng dịu dàng đầy tin tưởng kia, yên lặng xoay mặt thở dài:“Tóm lại...... Tiểu Bình nếu dám khi dễ em, em liền cho chị biết, chị tới làm chủ cho em!”
      Được y tá trưởng thưởng thức cùng chiếu cố, Na Na cảm thấy cực vui vẻ, gương mặt tròn trịa như bánh bao quả thực có thể phát ra hào quang, vẫn lộ nụ cười tươi ngốc nghếch.
      Mà tươi cười này ở trong mắt Niếp Duy Bình phá lệ thể tha thứ.
      Niếp Duy Bình bên hung tợn ghi lại lời dặn của bác sĩ máy tính, bên thường thường lạnh lùng liếc cái.
      muốn véo đứt cái gương mặt bánh bao kia......
      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Bởi vì có đồng xin phép nghỉ, cho nên này hai ngày phá lệ bận rộn, mệt đến thắt lưng đều đứng thẳng nổi, còn tăng ca đến khuya...... Buổi tối trở về tắm rửa, tắm được nửa đột nhiên có nước ấm, bi phẫn gột sạch lại bằng nước...... Lại quên bật thêm nước ấm ~ Bác sĩ Niếp bị con thỏ tạt cho gáo nước lạnh...... Cho nên con thỏ tuy là thỏ, nhưng cũng phải dễ dàng ăn vào bụng như vậy! Tưới hoa thấy thiếu, chẳng lẽ bởi vì thời tiết quá nóng, hoa đều bị phơi nắng đến chết sao ? Rưng rưng quỳ cầu hoa ~
      tieunai691993, Khủng Long, Tôm Thỏ6 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :