1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Hạnh phúc- Không bắn, không trúng bia! - Mộc Thanh Vũ (74c+PN)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      Hạnh phúc- bắn, trúng bia!
      [​IMG]
      [​IMG]
      Tác giả : Mộc Thanh Vũ
      Converter: Ngocquynh520
      Editor:mèomỡ – chương chẵn (http://bjchjpxjnh.wordpress.com/)
      tieukhang – chương lẻ
      Thể loại: đại, quân nhân, HE
      [​IMG]
      Giới thiệu:
      người đàn ông rất có khí chất quân nhân, ngay cả khi gây gổ lời ra cũng giống như phát khẩu lệnh, ngắn mà có lực: “ cho phép la hét! Cho em thời gian mười giây tự điều chỉnh mình, bây giờ bắt đầu đếm ngược, mười, chín. . . . . .”

      tức giận: “Có chút khái niệm về thời gian hay ? Cần mười giây để điều chỉnh, lâu vậy sao?”

      người đàn ông rất chính trực chuyên chế, đối với chiếc váy có độ dài khá ngắn của thường hay phê bình kín đáo: “Em cũng biết tăng thể diện cho !” Thấy nhe răng cười ngây ngốc, nghiêm mặt giáo huấn : “Lần sau còn mặc ngắn vậy nữa, coi chừng nhốt em lại.”

      bĩu môi: “Em chỉ thỏa mãn lòng hư vinh cho , cứ như thể em làm tổn hại ổn định đoàn kết, nhiễu loạn lòng quân vậy.”

      Đây là “Cuộc chiến” quân dân hợp tác chiến đấu, đây là câu chuyện xoay quanh hồng tâm hạnh phúc, xoay quanh chuyện tình cảm ấm áp, hãy xem bọn họ làm thế nào vừa cười cợt vừa tức giận trách móc, viết ra câu chuyện khác người — Hạnh phúc chính là tự tay bắn bia.

      Lời editor:

      Bộ truyện đứng thứ 2 tổng sô 135 truyện về quân nhân bảng xếp hạng tại trang webhttp://www.paipaitxt.com/r5985933_u13389413/

      bộ truyện sủng ngọt ngào từ đầu tới cuối truyện xen lẫn trong đó là tình , tình cảm gia đình, tình bạn của các nhân vật. Là hành trình đồng chí Doanh trưởng “bắt cóc” vợ về nhà. Đồng thời cũng kéo ra khỏi lồng giam tinh thần và những tổn thương phải chịu đựng. Hãy xem làm thế nào để có thể vừa dỗ dành vừa lừa đảo vừa che chở cho tiểu tinh tính tình trẻ con này.
      [​IMG]
      Last edited by a moderator: 22/9/14
      blackice, Christrangtrongnuoc thích bài này.

    2. Vphuong

      Vphuong New Member

      Bài viết:
      7
      Được thích:
      0
      Cảm ơn

    3. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      Chương 01: Mở đầu giải thích được
      Lúc thân mật:


      Thoát khỏi “Vòng vây” của , uất ức : “Môi bị cắn nát rồi, biết chút sao, đồ thô lỗ ——”


      tới nhìn nhìn, có chút đau lòng: “Xin lỗi, quên loại động tác chiến thuật thông thường như hôn môi này cần chú ý đến nội dung mấu chốt hơn.”


      Gỡ bàn tay vươn qua ôm lấy ra, nhảy ra xa mà tố cáo: “ xem , ở chung với trình độ cảnh giác tuyệt đối thua kém với việc sẵn sàng chiến đấu.”


      Bất mãn “Kháng cự” của , theo thói quen nhíu lông mày: “Nếu em hành động nghe theo chỉ huy cũng cần dùng sức mạnh tấn công. Tránh xa như vậy để làm gì, xem là kẻ địch à? Qua đây!”


      qua! Dám dùng bạo lực thi hành, thông báo cho toàn quân của .” bướng bỉnh ném cái gối ôm qua, nhảy dựng lên đẩy cửa chạy ra ngoài.


      Khi tiến hành trao đổi:


      Sau khi kết thúc thân mật ngọt ngào, nhíu đôi mày thanh tú lầm bầm: “Em trở thành vật phẩm quân dụng của , nhưng lại là tài sản chung thuộc về quốc gia và nhân dân, việc này công bằng mà.”


      Nhéo khuôn mặt mềm mại của , nhịn được nở nụ cười: “Bây giờ nhận ra rồi hả? tệ, có tiến bộ. Sống chung với , tố chất cá nhân của em được nâng cao nhanh chóng.”


      Kỳ quái, vẻ mặt cợt nhã phải là tác phong của mà? trừng mắt nhìn : “Chú Giải Phóng Quân à, em thảo luận vấn đề rất nghiêm túc với . được cười!”


      Gọi cái gì? Chú Giải Phóng Quân? Ba ngày đánh, leo tường dỡ ngói, tập thành thói quen ra gì rồi.


      thu lại ý cười xách lỗ tai nhắn của : “Vậy đừng gối đầu lên đùi , ngồi dậy, phải có thái độ nghiêm túc chuyện với .”


      Lại nữa rồi, chuyện phiếm với , lại bị chỉnh đến giống như mở hội nghị. nổi điên, oán giận rú lên tiếng nhào đầu về phía . . . . . .


      Thời điểm cãi nhau:


      “Võ lực chạm đến bụng dạ, ngôn ngữ chạm đến linh hồn” Lời , đối với người trong cuộc nhau mà , được nghiệm chứng, tin, hãy xem cảnh tượng tiếp theo này.


      Vì bù lại khác biệt chiều cao, nhảy lên chiếc ghế đẩu ngoảnh mặt về phía ầm ĩ: “ cho rằng là Ken Takakura à? Chẳng lẽ em phải là được sao? cần nữa, em muốn chia tay!”


      Vốn có nhiều kiên nhẫn chịu được “Nổi giận đùng đùng” của , hết sức lãng phí thời gian, đứng tại chỗ xoay vòng bình ổn cơn tức: “Muốn vạch ranh giới kéo dài khoảng cách với phải ? cho em biết, phê chuẩn!” đợi cãi lại, trầm giọng “Cảnh cáo” : “Em nuốt cái ý nghĩ chia tay về cho , nếu còn có suy nghĩ đó nữa, ném em vào phòng tạm giam ở mình. tin? Em thử xem?”


      Như bị bá đạo của chọc giận, mất lý trí bắt lấy cái gối của dùng sức nện vào đầu mình, sau đó chống nạnh quát: “Em là lính của à? ra lệnh cho em? Em muốn chia tay! Chia tay, chia tay!” Bộ dáng ăn vạ như đứa trẻ cố tình gây .


      Đôi mắt thâm thúy để lộ ra bất đắc dĩ cùng chiều, giơ tay vuốt vuốt mái tóc ngắn củn, bước hai bước lớn qua, lời gì ôm ngang eo : “Đừng làm rộn nữa, nên dừng lại đúng mức!” để ý tới tay đấm chân đá của , dùng chất giọng vô cùng từ tính tuyên bố: “Ngày mai làm bản báo cáo kết hôn!”


      Ai với ai hả? chia tay đòi kết hôn? phát điên rồi, dùng phương thức mãnh liệt nhất tránh thoát kiềm chế của , đồng thời tàn sát lỗ tai : “ cưới heo !” thanh lớn đến mức sắp làm bị điếc.


      Nghĩ đến luôn phản bác mình phải là dáng điệu con heo thơ ngây là mặt đỏ tai ngơ, bị tức đến buồn cười, cánh tay chợt dùng sức nhấc cao, vác lên vai giống như bao cát an phận, trêu tức : “Vậy càng phải —— Cưới em!”


      Xem ra, đối phó với hề có chút tâm cơ này, nhất định phải áp dụng chiến thuật tốc chiến tốc thắng lần đánh bại, tránh cho đêm dài lắm mộng.


      Ngay sau đó, đoàn người nào đó trong căn phòng tầng hai nào đó vang lên thanh ‘Huỵch-bịch’, biết là ném đồ vật, hay là. . . . . . đánh nhau. . . . . .


      Nếu như là ném đồ vật, vấn đề lớn, có câu là cái cũ cái mới làm sao tới, cùng lắm sau khi việc xảy ra bị người nào đó oán trách là phá sản thôi. Chính xác mà là “Bại quốc”, vật phẩm quân dụng nha, cần tự mình bỏ tiền. Nếu như đánh nhau, việc tương đối nghiêm trọng. Người nào đó thích hòa bình sai, nhưng phải lần nào cũng giống như Thượng Đế bỏ qua cho tùy hứng nhặt của , nhất là khi lại dám khiêu khích ra câu cần . Còn nữa, có ai biết xuất thân là lính Trinh Sát, binh sĩ có năng lực tác chiến tương đối mạnh, có thể là đối thủ sao?


      Đáp án, rành rành!


      Thế , đồng chí Mục Khả đáng thương của chúng ta mặc niệm xin tha? Hay là, lấy cái nồi che làm tấm chắn để bảo vệ cái mông?
      Chris thích bài này.

    4. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      Chương 02: Át chủ bài doanh trại trinh sát

      Chân trời phía Đông còn chưa hửng nắng, cả vùng đất còn ngủ say trong ánh trăng, những người tỉnh cũng mơ hồ ngửi thấy được trong khí có mùi thuốc súng nhàn nhạt, bọn họ biết, đó là mùi vị đặc thù của chiến tranh.

      Trong trung tâm khu nấp đơn giản, sáu sĩ quan trẻ tuổi thành thạo điều khiển dụng cụ điện tử, tiếng dòng điện xèo xèo kéo dài ngừng.

      Hạ Hoằng Huân mặc trang phục huấn luyện, đứng thẳng như cây tùng nhìn chăm chú vào màn hình giới hạn, thu hết toàn cảnh chiến trường vào trong mắt.

      Lúc này, truyền đến tín hiệu cảnh báo: "Nguy hiểm, nguy hiểm, con mồi tiến vào điểm phục kích của quân ta!"

      Cúi đầu nhìn qua đồng hồ cổ tay, trong tiếng tích tắc, mặt Hạ Hoằng Huân ràng xẹt qua tia mỉm cười thần bí, giọng trầm thấp hùng hậu giống như làn sóng điện vô hình truyền đến bầy sói vận sức chờ phát động, tỉnh táo ra lệnh: "Tiểu đội đột kích tấn công toàn diện, được để lọt dù con ruồi!"

      Rừng núi vốn yên tĩnh, trong phút chốc tiếng giết rung trời, lửa đạn trí mạng chằng chịt quét ngang bầu trời. Lượn tầng trời thấp, "Con ruồi" tưởng rằng tránh được ra đa, thần biết quỷ hay tiến vào doanh trại "Quân địch", lại ngờ rơi vào giữa mai phục. Trong nháy mắt, ba chiếc máy bay trực thăng võ trang bị đánh trúng, trong tiếng nổ vang dội, rơi thẳng xuống mặt đất.

      Trong khoang điều khiển, trong mắt Viên Soái vô cùng hài lòng, để nâng cao tầm mắt, nâng cao ghế lái, tựa đầu ra cửa xe, đồng thời thuần thục xoay cần điều khiển, xe tăng dựa vào vận tốc quay bánh xích chuyển hướng, cố ý giết "Con ruồi" bay phía sau trận địa.

      Xa trưởng Trần Vệ Đông ở bên trong khoang cảm thấy chợt cao chợt thấp lắc lư, sau đó đột nhiên phản ứng kịp, trầm giọng quát: "Mẹ nó, quay đầu về cho tôi."

      Đây là chiến trường, chung quanh giấu biết bao nhiêu nguy hiểm, chỉ cần hấp tấp sơ suất chút là có thể phải trả giá bằng cả tính mạng. Là Tiểu đội trưởng xe tăng đột kích, cho phép tổ viên có bất cứ sơ suất nào dù là nhất, bởi vì sơ xuất của bất kỳ thành viên nào đều ảnh hưởng đến cả chiến cuộc.

      chìm trong trạng thái phấn khởi, Viên Soái nghe tiếng quát đó chợt hiểu ra, lái xe mới vừa học được bộ liền muốn điều khiển xe tăng cả người bỗng chốc đổ mồ hôi lạnh, nhanh chóng đóng chặt cửa xe, còn chưa kịp sử dụng súng máy xạ kích bảo vệ mình, xe tăng bị quân địch núp đánh trúng, ngã lệch vào hố sâu ven đường.

      "Thằng nhóc đáng chết!" Trung tâm chỉ huy, Dịch Lý Minh bực tức dậm chân.

      "Bịt kín toàn bộ kính tiềm vọng phòng lái, nghe theo xa trưởng chỉ huy tiếp." Hạ Hoằng Huân từ màn hình thấy được toàn bộ quá trình, trong đầu nhanh chóng lên các loại tình huống có thể xảy ra, ra lệnh vào trong micro: "Pháo cao xạ xếp thành ba hàng đánh bọc qua, trường pháo, nhị pháo thủ chuẩn bị."

      Sai lầm ngoài ý muốn cũng làm cho con át chủ bài doanh trại rối loạn. Nghe được chỉ thị xong, tổ đột kích nhanh chóng điều chỉnh, hình thức chữ S nhanh chóng kiên quyết hướng vế chiếc chiến xa. Cùng lúc đó, nấp từ nơi bí mật gần đó, xe tăng lấy thế ngàn quân dốc toàn bộ lực lượng, giống như muốn nghiền quân địch thành mảnh vụn.

      "Quân địch" được gọi là con ruồi dĩ nhiên cũng phải loại dễ bắt nạt, sau khi trúng mai phục trong thời gian cực ngắn phản ứng lại, đội hình nhanh chóng sắp xếp chiến thuật, máy bay trực thăng võ trang lao thẳng về phía mặt đất, lập tức cùng đoàn xe tăng tạo thành thế giằng co, tựa hồ cố ý đón mặt mà đánh.

      khuôn mặt nghiêm nghị xẹt qua tia cười lạnh khó thấy, Hạ Hoằng Huân trầm giọng : "Tổng hỏa lực tấn công!" Dứt lời, hỏa lực ngụy trang thành rừng cây liền xông ra, nhắm ngay máy bay trực thăng võ trang bay lượn đỉnh đầu, pháo xe tăng cùng súng máy trong nháy mắt đồng loạt khai hỏa.

      "Ầm. . . . . ."

      "Pằng pằng pằng. . . . . ."

      Biến hóa tức , vẻn vẹn chỉ trong nháy mắt.

      "Chúng ta bị đánh trúng rồi!" Người điều khiển máy bay trực thăng mở nút khởi động chống đạn xe tăng, kinh ngạc trợn tròn mắt, ngón tay còn chưa kịp dùng sức mà ấn xuống, cảm thấy thân máy bay bị thương nặng, bắt đầu nghiêng ngả đảo lộn, sau đó rơi xuống. chỉ có mình chiếc máy bay ấy, cùng lúc đó, còn có vài chiếc máy bay trực thăng cũng bị tấn công.

      Vì ngăn chặn cùng phản công đạn bọc thép, bộ đội tinh nhuệ biệt danh "Giận dữ" an bài hỏa lực hạng nặng từ trước, liền tiên phát chế nhân* bắn ra mấy phát cực kỳ quan trọng, làm nhiều chiếc máy bay trực thăng của quân địch mất cơ hội bắn tên lửa về phía xe tăng, chiến thuật đội hình có lợi gần như bị hóa giải.

      (*Tiên Phát Chế Nhân: Ra tay trước để dành chiếm ưu thế)

      Mùi thuốc súng gay mũi làm ý thức chiến đấu của Hách Nghĩa Thành chợt tỉnh, dựa lưng vào vách tường cabin, mặt lạnh lùng lên tức giận hiếm thấy: "Đạn hỏa tiễn chuẩn bị! Bắn!"

      "Bùm!" Mấy tiếng nổ lớn vang lên làm cho người ta cảm thấy đất rung núi chuyển, ngay sau đó khói đặc bốc lên cuồn cuộn.

      Đội xe tăng bị tấn công từ , ngổn ngang rối loạn. Dĩ nhiên, thế này coi như may mắn, nếu là chiến tranh súng đạn , bọn họ sớm biến thành đống phế liệu.

      Đánh trả thành công. Vẻ mặt Hách Nghĩa Thành nghiêm túc, ánh mắt cảnh giác quét xuống mặt đất, điều chỉnh sách lược muốn lấy trùy hình phản công về mặt đất. Vì vậy, lần nữa phát ra chỉ thị: "Nâng độ cao, biến đổi đội hình." Khi chiếc máy bay trực thăng võ trang ngồi, dưới chỉ huy của , chậm rãi dẫn đầu nâng độ cao lại bị đối thủ nhạy bén nhìn ra khác thường.

      Hạ Hoằng Huân nhìn chăm chú rời vào màn hình, phân tích là lực lượng nào lại khiến cho "Con ruồi" bị tấn công trong khoảng thời gian ngắn phản ứng nhanh chóng, ngóc đầu trở lại như vậy. Chợt, phát động tĩnh ở chiếc trực thăng phía cuối trong đội hình. Chiếc này bề ngoài có gì khác thường, nhưng nhìn kỹ lại dù là độ cao bay hay tốc độ cũng đều thể quyết sách chiến lược.

      Trong đôi mắt thâm thúy của dâng lên ánh sáng sắc bén mà hưng phấn, giơ tay chỉ chỉ vào chiếc máy bay trực thăng võ trang ở phía cuối đoàn máy bay bị bao vây, khuôn mặt góc cạnh ràng lên thâm ý khác cười, trầm giọng : "Dùng vũ khí phòng khóa nó."

      Trung tâm chỉ huy di động!

      trán chảy ra mồ hôi lạnh, Dịch Lý Minh thầm hiểu, hưng phấn tóm lấy máy truyền tin ra lệnh: "Hỏa lực chú ý, mục tiêu ngay phía trước, độ cao. . . . . . Tập trung hỏa lực tiêu diệt. . . . . ."

      Mệnh lệnh vừa ra, trong nháy mắt, tiếng nổ kéo dài ngừng, giao hỏa mãnh liệt khiến cuộc chiến này tiến vào giai đoạn gay cấn, đánh thức cả vùng đất ngủ say.

      . . . . . .

      Khi mặt trời hừng hực vọt ra khỏi mây mù, dùng ánh sáng ấm áp vuốt ve cả vùng đất, chiến trường rốt cuộc an tĩnh lại.

      Trận đối kháng trong thời bình này phân thắng bại. Đoàn trinh sát thiết giáp 532 lần nữa giành chiến thắng, mà tường phòng làm việc của Hạ Hoằng Huân còn chỗ treo bất kỳ biểu tượng vinh dự, giấy khen hoặc là cờ thưởng rồi.

      Lúc tới phòng làm việc Đoàn trưởng, chính ủy Ninh An Lỗi có mặt ở đó.

      Đoàn trưởng Lục Trạm Minh xuất thân là người phương Bắc, là người ngay thẳng câu nệ tiểu tiết. Đối với kết quả đối kháng tương đối hài lòng, ông vừa thấy Hạ Hoằng Huân vào liền ha ha cười lớn : "Doanh trưởng Hạ lại lập công huân, tên này đặt rất hay."

      Cùng Ninh An Lỗi liếc mắt nhìn nhau, Hạ Hoằng Huân tháo mũ lính đặt bàn làm việc, "Ngài cũng đừng móc tôi, năm trước thua tay ngài quả rất mất mặt." cũng quên nhục trước, cho nên trước khi chiến đấu khổ công trinh sát từ xuống dưới hỏa lực của quân địch, tài tình tránh đối phương phản trinh sát, là mấu chốt của chiến thắng đối kháng lần này.

      "Thắng bại là chuyện thường của nhà binh." Lục Trạm Minh ý bảo ngồi xuống, lớn tiếng : "Lại lúc này, có thể thuận lợi vui vẻ mà thu hồi đất mất trở lại. Cậu còn chưa thấy Sư trưởng Lý đen mặt, so với Bao Thanh Thiên còn hơn bậc". Vừa vừa phá lên cười, quên người mặt đen kia chính là cấp của mình rồi.

      Nghĩ đến vì trận đối kháng này, cả đoàn trinh sát nghẹn gần nổ phổi, nụ cười mặt Hạ Hoằng Huân biến mất, nghiêm túc : "Nếu phải là Chính ủy chỉ thị đừng ra tay quá độc ác với bọn họ, mặt Sư trưởng Lý chắc chắn càng đen hơn."

      "Dù sao chỉ là đối kháng, đánh giá vẫn là đoàn chúng ta toàn thắng, quá lộ liễu tốt." Chính ủy chính là Chính ủy, Ninh An Lỗi suy tính tương đối nhiều, dù thế nào Sư trưởng Lý cũng là lão thủ trưởng của Đoàn trưởng, dù sao vẫn phải nể mặt mũi của ông ấy.

      Lục Trạm Minh cảm kích: "Quản ông ta khỉ gió nhiều như vậy, chiến trường cha con." Lại nghĩ đến Sư trưởng Lý mặt đen, ông ta cười ha ha : "Cùng lắm tôi xin ông ta uống Mao Đài ( loại rượu của tỉnh Quý Châu – TQ)." Cười xong rồi, ông chợt nhớ tới cái gì, với Hạ Hoằng Huân: " còn muốn dồn người ta à? Tham mưu trưởng Hách cũng bị bắt." Bọn họ có thể toàn thắng trong trận đối kháng này ra nằm trong dự liệu, dù sao Đoàn trưởng có thể để cho Hạ Hoằng Huân chỉ huy toàn cục, đương nhiên phải rất tin tưởng năng lực của , nhưng bắt giữ quan chỉ huy cao nhất của đối thủ, lại nằm ngoài dự đoán.

      "Bắt cũng bắt, tôi thả ra lời xin lỗi là được chứ gì?" Nhớ tới lúc đối kháng kết thúc, nhận "Tù binh", Hạ Hoằng Huân thể cười, nụ cười tự tin mang theo vài phần hài lòng cùng kiêu ngạo trẻ con.

      Ngày đó sau khi Hách Nghĩa Thành rời khỏi trung tâm chỉ huy bị vũ khí phòng khóa chặt, căn bản còn chưa kịp tránh bị đánh trúng, bị hỏa lực hạng nặng gắt gao dồn chặt, ta đương nhiên trở thành tù binh. Ngồi mặt đất ngẩng đầu nhìn Hạ Hoằng Huân tới, thong thả ung dung vỗ vỗ bụi đất bộ đồ rằn ri, lúc mở miệng luật hài hòa có lực, trong giọng cất dấu ý vị khiêu khích: " hổ là lá bài chủ chốt của đội trinh sát, tôi quả thực được mở mang tầm mắt." Người bị bắt còn kiêu ngạo như vậy quả cũng nhiều, ta là người trong đó.

      So sánh với "Tù binh" nhếch nhác, Hạ Hoằng Huân ra cũng tốt hơn bao nhiêu. Trước khi tiến vào trung tâm chỉ huy, phải ngồi xổm trong bụi cây mấy giờ, từ đầu tới cuối nhìn lính của hoàn thành nhiệm vụ ngụy trang bí mật, mồ hôi sớm khiến thuốc màu mặt loang lổ, trang phục huấn luyện còn dính nhựa cây màu xanh lá, ủng quân nhân tới, chút để ý trả lời: "Tạm được, tiếp tục phát huy."

      Đây gọi là cao thủ so chiêu, nháy mắt giết kẻ địch vô ảnh vô tung. Chính trị viên Dịch Lý Minh nhìn hai người trẻ tuổi ngạo khí quan quân trước mắt, nén cười quay đầu chỉ huy các chiến sĩ an trí các tù binh khác.

      Lục Trạm Minh từ trong miệng Dịch Lý Minh biết được chuyện kì lạ giữa Hạ Hoằng Huân cùng Hách Nghĩa Thành, nghĩ đến hai người từng cùng xuất , để tránh cuộc so tài tỷ võ cuối tháng bọn họ lại gặp nhau, ông ý bảo Ninh An Lỗi đem tài liệu bàn làm việc cho Hạ Hoằng Huân xem.

      "Có nhiệm vụ mới?" Hạ Hoằng Huân nhận lấy tài liệu lật hai trang "bộp" phát quăng trở về: "Đây là cho tôi nghỉ phép? Huấn luyện quân sinh viên tùy tiện phái người nào mà chả được được? Trung đội trưởng của tôi huấn luyện bọn họ cũng ngại lãng phí." Tài liệu là kế hoạch huấn luyện tân sinh viên đại học C, sai dẫn người trụ sở huấn luyện tiến hành huấn luyện quân trong tháng.

      Sắc mặt Lục Trạm Minh nghiêm túc chất vấn: "Ý của cậu là đại tài tiểu dụng* hả ?"

      (* Đại tài tiểu dụng: biết trọng nhân tài; biết người biết của; gáo vàng múc nước giếng bùn; dao trâu mổ gà (dùng người tài đúng chỗ)

      Hạ Hoằng Huân chuyển tới ánh mắt bất mãn: "Tôi như vậy."

      Lục Trạm Minh minh đẩy trở về: "Ý cậu chính là như thế."

      Hạ Hoằng Huân thỏa hiệp: "Đoàn trưởng, tôi mang binh tham gia tỷ võ, cũng phải dẫn bọn họ đánh nhau với Hách Nghĩa Thành, ngài việc gì phải khẩn trương? Tôi cam đoan bảo đảm chất lượng hoàn thành nhiệm vụ, xung đột chính diện cùng ."

      Lục Trạm Minh minh liếc cái: "Cậu xung đột rồi đấy thôi, yên tĩnh ."

      "Đối kháng xung đột gọi gì là đối kháng? Đó phải hành động thuộc về cá nhân tôi." Ý là Đoàn trưởng ngài phái tôi , liên quan đến tôi.

      Lục Trạm Minh đưa ngón tay chỉ vào , nghẹn học, lại trợn mắt nhìn : "Đây là mệnh lệnh!" Trừ dùng cái này ngăn chặn , Đoàn trưởng quả có lúc chỉnh được ngang ngược của .

      Quân nhân lấy phục tùng mệnh lệnh làm thiên chức. Hạ Hoằng Huân còn có thể gì? Tuy nhiên có lúc trình độ sơ suất của thua gì Viên Soái, nhưng có nghĩa là cãi chỉ thị cấp giao cho.

      Oán khí nhưng có chỗ phát, nắm tài liệu đứng bật dậy, giọng tốt, hỏi: "Còn chỉ thị gì nữa?" Bộ dáng kia ngang ngạnh chịu nổi, Lục Trạm Minh giận đến xoay người sang chỗ khác nhìn ngoài cửa sổ lời nào.

      Ninh An Lỗi thấy thế ra hoà giải, mặt ôn hòa vỗ vỗ bả vai Hạ Hoằng Huân: "Mỗi lần huấn luyện quân cho sinh viên đều phải cử hành đại hội động viên, trình tự này thể thiếu, đến lúc đó cậu lộ mặt ra, mượn chuyện này để những sinh viên kia hiểu hiểu về quân nhân cùng bộ đội chúng ta. . . . . ."

      "Mở hội chiêu đãi phóng viên là được." Kiêu ngạo bất tuân tận xương bị kích ra, Hạ Hoằng Huân cầm tài liệu xoay người , trong miệng còn năng hùng hồn: "Tôi thấy chính là thỏa mãn sùng bái mù quáng của bọn học sinh tiểu học!" ra trước phòng làm việc xoay người làm quân lễ tiêu chuẩn, tức giận quẳng lại câu: "Nếu để cho tôi , trong lúc huấn luyện có người nào gục, tôi phụ trách."

      Cái thằng nhóc chết tiệt này! Xoay người lại, cùng Ninh An Lỗi liếc nhau cái, Lục Trạm Minh cũng nhịn được cười.

      Trở lại trong doanh, Hạ Hoằng Huân đem tài liệu quăng cho Dịch Lý Minh, "Cậu mang binh tham gia tỷ võ. Đụng phải binh của Hách Nghĩa Thành, đừng khách khí, cứ đập thẳng tay cho tôi!" Càng nghĩ càng giận, phát tiết bằng cách gào lên giống như cách bộ đội trao đổi thông tin, quát nhân viên truyền tin: "Gọi Viên Soái đến đây cho tôi!" Cái tên nhóc chết bầm hành động nghe chỉ huy! tưởng tên Viên Soái chính là tướng quân chắc?

    5. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      Chương 03: Là phúc hay là họa

      Tín hiệu đèn vừa ‘Phụt’ tắt, nơi đóng quân cũng chìm vào bóng tối, chỉ duy nhất đèn trong phòng làm việc của trại trưởng vẫn còn sáng.

      Thấy có ý định nghỉ, Dịch Lý Minh lên tiếng nhắc nhở: "Lão Hạ, cậu nên quý trọng thời gian nghỉ ngơi, đừng để đến khi cậu nằm xuống cũng là lúc được báo phải rời giường." ra chính trị viên lớn tuổi hơn Hạ Hoằng Huân, nhưng trong quân ngũ vẫn có thói quen xưng hô như vậy, mọi người gặp nhau ai ai cũng gọi là ‘Lão’.

      Đầu Hạ Hoằng Huân cũng ngẩng lên, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào tấm bản đồ quân dụng: " phải sợ về nhà muộn, chị dâu cho trận sao?"

      Nhắc đến vị nào đó trong nhà, Dịch Lý Minh khẽ cau mày: "Trước kia có điều kiện để theo quân ngũ ấy cứ đòi cả ngày lẫn đêm, tại có điều kiện được ở cùng nhau lại ầm ĩ suốt ngày, cậu nhìn thấy được bộ dáng như có thâm cừu đại hận của ấy đâu!"

      "Chị dâu cũng thoải mái gì, vì mà bỏ cả chỗ làm tốt đến đây, còn đủ sao!"

      Hạ Hoằng Huân đứng lên rót nước, uống hớp rồi : "Khi có người quản lại muốn, lúc có người hầu hạ rồi lại vừa ý. Đừng quên đàn ông độc thân thời nay so với quả phụ còn thảm hơn, tích phúc !"

      Hạ Hoằng Huân thuộc mẫu người sống trong huấn luyện đặc biệt, vô cùng mạnh mẽ, nhưng cũng phải là loại liều mạng, ít khi về phương diện tình cảm, gia đình nên Dịch Lý Minh cảm thấy hơi bất ngờ, cười : "Cảm nhận này của cậu cũng rất sâu sắc nha? Sao đây, muốn cưới vợ rồi hả? Này, thừa nhận , là đàn ông ai mà muốn thế. Cậu xem, cậu có phải là đàn ông hay ?"

      Hạ Hoằng Huân tiện tay cầm xấp văn kiện bàn nện tới, bắt đầu đuổi người: " muốn bị phạt hãy nghe theo chỉ thị của tôi mà làm, lập tức nghe khẩu lệnh, quay về phía sau, bước đều bước, trở về nhà ——"

      Dịch Lý Minh thèm để tâm, vừa thu dọn tư liệu ở bàn vừa ngừng lải nhải : "Tôi cũng muốn đâu, lớn già đầu rồi, còn muốn đánh nhau à? phải Chính ủy giới thiệu bạn cho cậu sao, cậu đừng thoái thác nữa. Mấy bây giờ đều thích lãng mạn, có xem mắt cũng nên chuẩn bị trước chút."

      "Tôi chỉ biết chiến thuật. Cái loại nghệ thuật sống như lãng mạn gì đó có trong cuộc sống tôi." Hạ Hoằng Huân ngắt lời Dịch Lý Minh, tiếp tục vùi đầu nghiên cứu bản đồ quân dụng.

      "Cậu cứ mạnh miệng ." Dịch Lý Minh cũng mặc kệ trại trưởng có bao nhiêu ngang tàng, vươn tay rút tấm bản đồ quân dụng rồi gấp lại nhét vào trong ngăn kéo: "Bản đồ quân dụng dù có đẹp mắt hơn nữa có thể so được với mặt của vợ à? Mùa Đông năm nay phát đệm sưởi cho cậu nữa, ôm lấy bản đồ mà sưởi ấm ."

      "Số đúng là thích hợp với Chính trị viên, hay cằn nhằn!" Hạ Hoằng Huân bất chợt đứng lên, dáng vẻ như sắp đánh người, Dịch Lý Minh sợ tới mức lao thẳng ra cửa, đến khi chạy ra phía ngoài mới dám đốp chát lại: "Đợi lúc kết hôn rồi gặp phải khó khăn, tôi xem cậu còn ngông cuồng đến cỡ nào!"

      Trở ngại trong hôn nhân? Hạ Hoằng Huân tức giận đến bật cười. Lơ đãng liếc đến tờ danh sách huấn luyện quân , ngồi xuống tiện tay cầm lên, vừa nhìn vừa : "Hai mắt vừa mở bận đến tắt đèn, ở đâu ra thời gian rảnh rỗi để chuyện đương. . . . . ." Ánh mắt lần lượt lướt qua từng cái tên học sinh huấn luyện, theo bản năng nhớ tới lần đầu tiên nhận được nhiệm vụ huấn luyện quân , khi đó có người hùng hồn già mồm với rằng: " dựa vào cái gì dùng tiêu chuẩn quân đội cầu tôi? thích dọn phòng sạch là chuyện của , tôi mạn phép thích làm cho nó bừa bộn đấy!" Khí thế đó cùng với liều mạng sân huấn luyện tuyệt đối hiểu được.

      "Còn biết thích sạch hóa nội vụ. . . . . ." Hạ Hoằng Huân tựa lưng vào ghế dựa mím môi cười, tâm tình đầy mây đột nhiên chuyển thành quang đãng, cảm thấy việc huấn luyện quân lần này tuy rằng có bao hàm kỹ thuật gì nhưng vẫn rất thú vị.

      Ngay lúc Hạ Hoằng Huân điều chỉnh tâm tình, nơi ở của công chức giáo viên độc thân đại học C tầng năm ký túc xá tối đen như mực từ lâu, chứng tỏ chủ nhân nơi này nghỉ ngơi.

      Được bạn tốt Hướng Vi ban cho cái tên là "Chúa ngủ", Mục Khả ngủ say bỗng nhiên bị tiếng chuông điện thoại liên tục kéo dài đánh thức. duỗi tay qua cầm lên điện thoại, đợi đầu bên kia lên tiếng chuyện trực tiếp quát: "Xin cậu đừng có dùng loại phương thức dinh dưỡng này giày vò người ta có được ? Cậu có biết bệnh động kinh lúc này đáng ghét hả?" Đây ràng phải là bị "Quấy rầy" lần đầu.

      Hướng Vi ở đầu điện thoại bên kia cũng có bất kì tia áy náy nào: "Sao cậu biết là mình? Còn sớm vậy ngủ rồi? phụ lòng cái tên ‘Chúa ngủ’ mình đặt cho cậu."

      Ngoại trừ học tiếng ra, sở thích lớn nhất của Mục Khả chỉ có từ đó là ‘Ngủ’. Khi tán gẫu với , lúc người ta rất hăng hái xoay người lại nhìn lên, nhóc nào đó nghẹo đầu lên ghế sofa ngủ thiếp , khóe miệng còn mang theo ý cười nhè . Hướng Vi lúc nào cũng cảm thán: "Chẳng lẽ mình sinh ra là để dỗ cậu ngủ sao?" Từ đó cái tên riêng "Chúa ngủ" được ra đời.

      Thích ngủ có tội sao? Mục Khả dùng sức nện đầu xuống gối ngủ biểu lộ tức giận, cắn răng nghiến lợi : "Trừ cậu ra còn ai có thể đêm hôm khuya khoắt ân cần thăm hỏi mình?"

      "Cậu khoan hãy nóng giận, mình gọi để đặc biết báo cho cậu biết tin." Đối với gào thét của bạn thân, cũng coi như thấy gì, Hướng Vi thần bí : "Nghe ba mình huấn luyện quân cho tân sinh viên kỳ này chỉ đạo viên cũng phải tham gia. . . . . ."

      Cái này mà cũng được coi là tình báo? Mục Khả muốn cắn chết bạn mình: "Bạn Hướng Vi Vi à, xin cậu hãy với mình, chỉ đạo viên tham gia huấn luyện tân sinh kỳ này!"

      "Cậu đừng ngắt lời, mình còn chưa xong đâu. Mình tham gia là chỉ cùng tham gia huấn luyện quân với tân sinh. . . . . ."

      Cùng tham gia huấn luyện quân ? đều bước, đứng tư thế quân đội, dọn phòng ngăn nắp? Quả thực là sấm sét giữa trời quang!

      Cơn buồn ngủ của Mục Khả toàn bộ tiêu tan, bò dậy ngồi lên: "Nguồn gốc tình báo có thể tin được ?"

      "Trong kế hoạch viết rất rất ràng, tuyệt đối có thể tin. . . . . ."

      Mục Khả hoàn toàn thanh tỉnh, gào to trong điện thoại: "Đả đảo Hiệu trưởng!" Kế hoạch là Hiệu trưởng viết, mà Hiệu trưởng chính là cha của Hướng Vi.

      Hướng Vi ‘Ha’ tiếng vui vẻ: "Mình vốn là muốn cùng cậu lẻn vào trụ sở huấn luyện chơi mấy ngày, xem ra có lẽ là được rồi."

      "Chỉ số IQ của cậu bị à?" Mục Khả khinh thường : "Chỗ đó có gì chơi? Cậu cảm thấy hứng thú với việc vác 20kg chạy vòng dọc theo sân huấn luyện? Cậu có khuynh hướng thích bị ngược, hay là uống nước biển nhiều quá nên đầu biến mặn rồi?"

      quân đội có lỗi sao? Đây là sở thích vinh quang cỡ nào chứ. Hướng Vi kháng nghị: "Lúc cậu đả kích mình đừng lưu loát như vậy được ?" Tính toán nhặt trong đầu bị đánh cho còn, bắt đầu bàn điều kiện với đồng chí Mục khả: "Nếu như cậu đồng ý dẫn mình nhìn xem Tham mưu trưởng Hách đó chút, mình với ba mình để cậu ."

      là người có cốt khí như vậy sao? Cần phải cửa sau? Mục Khả kiên cường dứt khoát cự tuyệt: "Nhất định thể trao đổi!"

      "Mục Khả Khả!" Hướng Vi tức giận: "Cậu chính là điển hình cho hán tử no biết lòng hán tử đói, mình chẳng qua chỉ là muốn gặp thần tượng mình lần."

      "Thần tượng có thể tùy tiện gặp à? Hơn nữa cậu gặp ấy còn ít chắc? Mỗi lần ấy đến thăm mình, phải mình toàn gọi cậu sao?"

      "Cậu ghen à?"

      " được à?"

      "Nhìn lòng dạ hẹp hòi đó của cậu giống như Paraná vậy. . . . . ."

      "Mình thích."

      ". . . . . ."

      Đánh bại Hướng Vi, Mục Khả tiếp tục trùm chăn ngủ.

      Ngày hôm sau quả nhiên nhận được thông báo, toàn bộ chỉ đạo viên tất cả các lớp lần này đều phải tham dự hành trình huấn luyện quân cho tân sinh. Đồng chí Mục Khả hai mươi hai tuổi, tiếng cấp tám, sau khi tốt nghiệp đại học được giữ lại trường giảng dạy, hiển nhiên nằm trong danh sách đó.

      Mục Khả giận dữ, quơ lấy quyển sách giáo khoa bàn làm việc hung hăng nện lên đầu mình mấy cái.

      Lúc phát tiết, Hách Nghĩa Thành gọi điện thoại đến, đợi lên tiếng, trực tiếp căn dặn: "Năm phút sau cháu đến lớn cửa đợi lệnh!"

      Người có tật xấu quen thói ra lệnh biết lúc nào mới có thể bỏ! Mục Khả muốn quật chết ông cậu này.

      Lúc đến cổng trường học, xe của Hách Nghĩa Thành dừng ở ven đường, quay cửa kính xe xuống, cong môi cười ngoắc tay ý bảo qua.

      Hách Nghĩa Thành mặc quân trang đội mũ, mái tóc vừa mới chỉnh sửa trông vô cùng có tinh thần, Mục Khả nghịch ngợm mạnh mẽ bước tới, đưa tay sờ sờ đầu , bị nhéo vào mặt: "Mục Thần gọi điện thoại cho cậu cháu lâu rồi về nhà, công việc bận rộn như vậy sao? Cậu nhớ khoảng thời gian trước hẳn là cháu được nghỉ hè." Mục Thần là em trai Mục Khả, tên nhóc trời sinh thích làm bản báo cáo của .

      ra là khởi binh vấn tội. Mục Khả bĩu môi, lại nghe : "Thức ăn căn-tin tốt hả, sao gầy như vậy?"

      "Cậu và Hướng Vi quả thực là trời sinh đôi, mỗi lần gặp mặt đều thiếu được câu này. Hay là để cháu làm bà mối, hợp hai người lại thành đôi."

      " bậy bạ gì đó!" Hách Nghĩa Thành nở nụ cười, trong mắt đen như mực chớp động tia sáng ấm áp.

      "Ngày mai bắt đầu huấn luyện quân cho tân sinh? Cháu phải theo?" Thấy Mục Khả gật đầu, cau mày: "Để cậu với bên đó tiếng, cháu cần phải theo hết toàn bộ quá trình, đường huyết cháu thấp, lỡ như ngất xỉu làm sao?"

      "Cậu coi cháu là Lâm Đại Ngọc à, gió vừa thổi cũng có thể ngã?" Cảm giác được quan tâm lúc nào cũng ấm áp, Mục Khả cười: "Loại chuyện huấn luyện quân nhặt này đâu cần làm phiền cậu? Hơn nữa, coi như cháu rèn luyện thân thể ." Đặt tay lên mu bàn tay , ra vẻ như muốn véo: "Nếu như cậu thương lượng cửa sau cho cháu, cháu tháng thèm để ý tới cậu!" Quả thực tự nguyện huấn luyện quân , nhưng muốn có đặc biệt.

      "Được rồi được rồi, đều tùy cháu."

      Hiểu tính cách của , Hách Nghĩa Thành cũng miễn cưỡng: "Có điều thể gây phiền phức, nếu để cậu biết được xảy ra vấn đề gì, tha cho cháu." Thấy trợn mắt, lại trách móc : "Tất cả hành động nghe theo chỉ huy! Nếu huấn luyện viên giết gà dọa khỉ, cháu phải hứng chịu."

      "Tốt nhất ta đem khỉ giết hết !" Mục Khả cười hì hì, nghĩ đến thời gian trước vội vàng chuẩn bị chiến đấu, nên hỏi: "Đối kháng xong rồi? Thu được toàn thắng?"

      Nghĩ đến trận đối kháng đó khiến buồn bực, Hách Nghĩa Thành vuốt vuốt mi tâm: "Thua."

      "Sao có thể!" Mục Khả tin được, "Đừng gạt cháu chứ, cậu bị thất bại?"

      "Cậu làm sao thể?" Hách Nghĩa Thành giơ tay lên gõ trán , " chỉ thua, cậu còn trở thành tù binh. . . . . . Aizzz, cậu cháu từ khi nào bắt đầu quan tâm đến việc này vậy? Lúc cậu thắng chưa bao giờ thấy cháu hỏi câu, đả kích cậu sao?" Nha đầu này từ trước đến giờ có hứng thú với chuyện quân đội của , đổi tính khi nào?

      Mục Khả bị gõ đau, rướn người tới đánh : "Ai bảo cậu thường ngày chỉ biết lý luận suông, thua cũng xứng đáng."

      " biết lớn !" Hách Nghĩa Thành cười mắng, vò mái tóc ngắn lộn xộn của , thuận tay lấy cái túi lớn ở chỗ ngồi phía sau đưa tới trước ngực : "Cho cháu mang theo đến trụ sở huấn luyện đó. Nơi đó ngoại trừ gạo và bánh bao quân dụng ra, cũng có đồ ăn vặt gì cho cháu nghiến răng."

      Mục Khả vừa mở túi ra, thấy tất cả đều là những thứ ngày thường thích ăn, đẩy cánh tay làm nũng: "Biết ngay là chỉ có cậu là tốt nhất, Tham mưu trưởng Hách!"

      khuôn mặt điển trai của Hách Nghĩa Thành tràn đầy thương, vuốt vuốt mái tóc ngắn rối bù của , : "Được rồi, trở về , cậu còn có việc, có thời gian cậu đến trụ sở huấn luyện thăm cháu."

      Trụ sở huấn luyện ở vùng ngoại ô, ước chừng giờ đường xe. Sau khi đến nơi, dưới chỉ dẫn của sĩ quan, nhóm thầy trò huấn luyện được tiếp đón đến doanh trại, Mục Khả thay trang phục rằn ri còn rộng hơn đồ ngủ tham gia cổ vũ cho đại hội.

      Mười giờ đúng, cửa hông hội trường két tiếng được mở ra, hàng sĩ quan mặc mặc quân trang màu xanh lục tới, Trung Tá phía sau vô cùng nổi bật trong đám người.

      Nhóm nữ sinh có chút xôn xao, ngay cả nữ đồng đứng ở bên cạnh cũng bất chấp dè dặt vui sướng, kéo áo Mục Khả luôn miệng : "Mau nhìn mau nhìn, Trung Tá kia đẹp trai chết được. . . . . ."

      "Đẹp trai đẹp trai, cậu kéo áo mình làm gì." Mục Khả nhíu lại đôi mày thanh tú, ánh mắt dõi theo cái người Trung Tá vừa ra sân làm mê loạn rất nhiều chị em phái nữ, nhìn thấy người đó trầm mặc duy trì tư thế ngồi uy nghiêm.

      Đại hội động viên cũng dài dòng, sĩ quan thay mặt cùng đại biểu nhà trường sau khi phát biểu ý kiến ngắn gọn xong, trực tiếp lược bỏ vài quá trình cần thiết ở phần sau. Cuối cùng, mười người sĩ quan trẻ tuổi đại biểu xuống đài bắt tay với giáo viên của nhà trường.

      Mục Khả là người mới có thời gian làm việc ngắn nhất trẻ tuổi nhất đại học C, cho nên đứng ở sau cùng trong hàng ngũ giáo viên. Mà là người phụ trách huấn luyện quân lần này, khiêm tốn ở phía sau những người sĩ quan huấn luyện khác. Cho nên, tất nhiên bọn họ là người bắt tay nhau cuối cùng.

      Năng lực quan sát nhạy bén của khi nhìn vào phía sau phát ánh mắt bất thường của , khoảnh khắc bắt tay , mặt Hạ Hoằng Huân thoáng ý cười như có như , gió mát đưa giọng hùng hậu của tiến vào trong tai, nghe hạ thấp giọng : "Làm phiền đừng dùng loại ánh mắt đó nhìn tôi!"

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :