1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Quân Cưới - Đệ Tứ Cá Bình Quả L (73c Full đã có ebook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 46: Giấu Diếm

      Sau khi được Triệu Kiến Quốc bế lên xe, Hàn Mai luôn cầm chặt tay buông, trong lòng cực kỳ lo sợ! Lại là loại cảm giác này, đau đớn ở bụng dưới, eo còn có chút tê dại, cảm giác này cả đời cũng quên được!

      Kiếp trước về nhà mẹ đẻ bị cự tuyệt ngoài cổng chính, sau đó đau lòng ngồi mặt đất gần ngày, còn mắc mưa, sau khi về nhà liền phát ra máu đỏ, cảm giác giống hệt với bây giờ, bụng cũng có chút đau, lưng cũng đau, còn tưởng rằng là đến tháng nên cần để ý. Ai biết buổi tối hôm đó càng ngủ bụng lại càng đau, kinh nguyệt cũng nhiều cách khác thường, mới mơ hồ cảm thấy có chuyện đúng, đến bệnh viện kiểm tra mới phát đứa bé còn nữa.

      Hàn Mai càng nghĩ càng sợ, cảm giác dường như có chút chất lỏng ấm áp thấm ra bên ngoài, tựa như trong giấc mơ, bảo bảo từng bước từng bước rời khỏi , cảm giác này khiến sợ hãi đến cực độ. tựa vào người Triệu Kiến Quốc, tay đỡ bụng, tay cùng mười ngón tay của Triệu Kiến Quốc đan xen, mồ hôi trán ngừng thấm ra ngoài, cắn răng thầm với chính mình phải tỉnh táo, được hoảng hốt, đứa bé nhất định có chuyện gì, điều duy nhất có thể tại chính là ổn định tâm tình của mình, để cho mình bình tĩnh lại.

      Triệu Kiến Quốc nhìn vợ cắn răng, dáng vẻ giống như chịu đựng khổ sở to lớn, vừa đau lòng vừa nóng nảy, gấp gáp đến nỗi dâng lên hỏa khí, có chỗ phát tiết liền ngừng hướng về phía Lục Hạo cầm lái mà rống lên, để cho nhanh chút.

      Trong lòng Triệu Kiến Quốc, hơn nửa là tức giận, giận chính mình thể chăm sóc tốt vợ và đứa trong bụng, để mình bị người ta bắt , thể kịp thời xuất bên cạnh , lâu như vậy mới tìm được , để mình phải đối mặt với nguy hiểm. là hận chết mình!!!

      Nếu đứa trong bụng vợ xảy ra chuyện gì, biết đau lòng như thế nào! biết vợ có bao nhiêu thích đứa bé, sau khi hai người kết hôn, ngày hôm sau ở nhà Thạch Đầu, thấy hai vợ chồng Thạch Đầu mừng rỡ khi biết Tiểu Thúy có thai, hâm mộ của , đều thấy .

      rất thích Bình Bình, con của Lâm Đại Vĩ, có việc gì đều thích sang nhà bọn họ.

      Vì muốn đứa bé khỏe mạnh, có thể ngày ngày uống bát lớn thuốc đen thùi lùi cũng hé nửa lời kêu khổ, còn bắt phải cai thuốc lá, cai rượu.

      Lần trước sau khi biểu diễn văn nghệ trong bộ đội xong, lúc chụp ảnh còn cố ý ôm diễn viên nhí đóng con trai của chụp chung. Buổi tối nằm giường còn cầm tấm hình đó hỏi thích con trai hay con hơn, tương lai đứa bé của hai người giống cha hay giống mẹ nhiều hơn….

      muốn sinh con trai, bởi vì nghe người ta con trai giống mẹ hơn, còn giỡn mang thai mười tháng, thiên tân vạn khổ mới sinh ra được đứa bé, cuối cùng giống mà lại giống cha nó thua thiệt lớn rồi.

      biết vợ ngoài miệng muốn có con trai nhưng ra trong lòng cũng rất thích con , nếu cũng ôm con nhà Thạch Đầu buông tay, còn nhất định bắt con bé nhận làm mẹ nuôi.

      Lúc biết mình mang thai, vui mừng bật khóc nức nở, buổi tối lại còn nằm trong ngực cười trộm.

      Trong mắt căn bản chỉ là sợ len, nhưng lại cẩn thận chọn lựa loại thích hợp để đan áo cho đứa bé, còn suy nghĩ xem phối hợp với loại hoa văn gì. biết rằng nhìn ngồi giường chậm rãi đan áo len nho , thỉnh thoảng còn khúc khích cười, trong lòng có bao nhiêu thỏa mãn.

      Nếu đứa gặp điều gì ngoài ý muốn, cũng biết mình còn có thể thấy cười ngây ngô động lòng người nữa hay .

      Nghĩ tới đây, Triệu Kiến Quốc tự chủ càng nắm chặt tay Hàn Mai hơn.

      Hàn Mai cảm thấy Triệu Kiến Quốc nắm tay chặt hơn, cũng dùng sức nắm lại, dúi đầu vào trong ngực hít sâu hơi. Thói đời thay đổi, bây giờ coi như còn may mắn, ít nhất lúc này Triệu Kiến Quốc cũng ở bên cạnh . Kiếp trước sau khi đưa vào viện, Lý Khải Dân biết được đứa bé còn nữa liền bỏ mình trong bệnh viện, xuất thêm lần nào nữa, nếu như phải là bác sĩ và y tá tốt bụng, biết chừng thể vượt qua mấy ngày đó rồi.

      Hàn Mai cúi đầu nhìn bụng mình, kéo tay Triệu Kiến Quốc qua đè lên tay cùng đặt lên bụng, hi vọng đứa bé có thể cảm nhận được cha mẹ có bỏ rơi con, cha mẹ muốn con, chỉ cần con chịu lưu lại, chúng ta gia đình rất hạnh phúc.

      Lục Hạo điều khiển xe cảnh sát chạy như điên, rốt cuộc hơn tiếng sau cũng tới bệnh viện.

      Sau khi kiểm tra, bác sĩ tình huống của Hàn Mai có dấu hiệu sinh non, thai nhi vẫn còn, nhưng phải nhanh chóng thực các biện pháp giữ thai, lần này may mắn là đưa tới kịp thời, bằng rất có thể mất đứa bé. Sau khi cấp thuốc cho Hàn Mai, tiêm mũi, liền bảo nằm viện theo dõi mấy ngày, chờ cơ thể ổn định lại.

      Hàn Mai vừa nghe đứa bé vẫn còn liền yên tâm, cẩn thận làm theo lời bác sĩ , ngoan ngoãn nằm giường bệnh nghỉ ngơi.

      Hai ngày này bởi vì phải ngồi, Hàn Mai cũng có biện pháp tắm rửa sạch , chỉ là tùy tiện lau qua mặt mũi, sau khi bị bắt cóc lên xe tải vừa nôn vừa toát mồ hôi, còn có chút máu, cả người tại đều dính dính rất khó chịu. Hơn nữa mấy ngày kế tiếp đều ở trong bệnh viện, chỉ cần ít đồ dùng hằng ngày là được, Triệu Kiến Quốc về bộ đội trước xin phép nghỉ, thuận tiện cầm theo quần áo cho Hàn Mai tắm rửa, hơn nữa cũng có chút chuyện cần với Lục Hạo.

      Sau khi Triệu Kiến Quốc lâu Lục Hạo cầm bình nước sôi tiến vào.

      “Như thế nào? Cảm thấy khá hơn chưa?”

      “Tốt hơn nhiều rồi! Hôm nay làm phiền , bằng đứa bé biết ra sao rồi!”

      cái gì đó! Vì nhân dân phục vụ mà!” Lục Hạo bị Hàn Mai khen đôi câu, còn có chút ý xin lỗi, đứng đó biết nên đặt tay ở đâu, liền nhanh tới rót cho Hàn Mai chén nước.

      Hàn Mai nhận lấy chén nước trong tay Lục Hạo, từ từ uống vào, bụng cũng cảm thấy ấm áp, tốt hơn khi nãy rất nhiều.

      “Phải rồi, vừa rồi ở xe ngại quá, tính khí của vị kia nhà tôi có chút bướng bỉnh, chuyện đều là lớn tiếng như vậy, ra ấy cũng có ý gì khác, đừng quá để trong lòng.” Lúc này ngược lại đến phiên Hàn Mai ngượng ngùng, Triệu Kiến Quốc bình thường đều rất tốt, nhưng chỉ cần động đến chuyện của đều bình tĩnh nổi. Người ta có ý tốt giúp đỡ, còn hướng người ta phát khí, sau đó còn thèm cám ơn, nếu gặp người nào để tâm, trong lòng ắt hẳn phải rất ấm ức.

      “Ha ha…” Lục Hạo nhịn được bật cười, “ hiểu cậu ta, tiểu tử kia đúng là tên đầu bò bướng bỉnh!”

      “Hai người biết nhau sao?”

      “Ừ! rể của tôi là Đoàn trưởng của cậu ta, trước kia tôi cũng ở trong bộ đội mấy năm. Tính ra tôi và Triệu Kiến Quốc biết nhau cũng phải 4 năm rồi.”

      thể nào! là em trai của chị Vân Tú?”

      “Chuyện này có gì mà tôi phải lừa chứ?” Thấy Hàn Mai tin, Lục Hạo cười hỏi.

      “Chị em họ?” Nếu làm sao lại người họ Dương, người họ Lục chứ?

      Lục Hạo biết trong lòng Hàn Mai nghĩ gì, , “ phải! Tôi là theo họ cha, còn chị tôi là theo họ mẹ.”

      Hàn Mai vừa nghe trong đầu liền lên bốn chữ “Gia đình ly hôn”. Cẩn thận ngẫm lại, nhất định là như thế bằng làm sao em trai chỉ là cảnh sát ở ga tàu mà chị lại là bà chủ của công ty lớn, chỉ riêng xưởng trái cây đóng hộp bao nhiêu công nhân rồi, nghe bây giờ còn tính toán mở rộng sang lĩnh vực nhà đất. Hàn Mai thể phủ nhận Dương Vân Tú là người tinh mắt, tại lĩnh vực nhà đất chưa có mấy người, cạnh tranh cũng quá mức kịch liệt, hơn nữa Nhà nước vừa mới tiến hành loạt cải cách kinh tế, có thể đây chính là thời kì mấu chốt để phát triển kinh doanh nhà đất, nếu có thể nắm chặt cơ hội này, tương lai mười năm nữa nhất định hối hận.

      Lục Hạo vừa nhìn cũng biết Hàn Mai nghĩ sai, cũng đúng thôi, ai bảo gia đình lại đặc biệt như vậy!

      “Năm đó chuyện cha mẹ tôi bị ông ngoại tôi phản đối, mẹ tôi trong lúc tức giận bỏ nhà chạy trốn theo cha tôi, đến khi mang thai chị mới chịu trở về. Lúc ấy ông ngoại giận đến mức nằm giường mấy ngày dậy nổi, mẹ tôi ôm bụng bự cùng cha quỳ gối bên cạnh giường ông, sau đó rốt cuộc ông ngoại cũng mềm lòng, đau lòng cho con duy nhất, cộng thêm đứa bé trong bụng mẹ nữa nên mới đồng ý cho cha mẹ tôi ở chung chỗ, có điều đứa bé trong bụng mẹ tôi sau khi ra đời phải theo họ Dương, tương lai kế thừa sản nghiệp buôn bán của Dương gia. Vì thế hai chị em tôi mới người theo họ cha, người theo họ mẹ. ra sau khi chị tôi ra đời, ông ngoại vừa thấy là con liền hối hận, đến khi tôi được sinh ra ông có ý muốn bồi dưỡng tôi thành người nối nghiệp, nhưng tôi lại dốt chuyện kinh doanh, ngược lại chị tôi từ thông minh, tại công ty đều là do mình chị ấy quản lý. Tôi nhớ khi còn bé, ông ngoại luôn cầm tẩu thuốc gõ đầu tôi, vừa gõ còn vừa mắng tôi sao lại di truyền khôn khéo của ông, đầu gỗ có chỗ dùng, cuối cùng còn liên lụy đến cha, làm cha cũng bị mắng. Sau khi mắng vài chục năm, cuối cùng ông ngoại cũng chết tâm với tôi, mà chị lại sinh chắt trai cho ông nên mọi ý định của ông đều chuyển tới người chắt ngoại rồi. Ông tôi còn , tâm nguyện lớn nhất trước khi chết của ông chính là bồi dưỡng được người có thể tiếp quản sản nghiệp cả đời của ông, ông phát tôi thể hoàn thành tâm ý này nên chuyển dời chiến trường. Có điều, , tôi cảm thấy ông ngoại tôi cũng thực thông minh đâu, nếu làm sao lại phải tốn hai mươi năm mới phát ra đạo lý dễ hiểu như vậy chứ? có đúng ?”

      ……………

      Hàn Mai nghe Lục Hạo tràng dài, cảm thấy hai ông cháu nhà này chính là đôi dở hơi, tâm tình cũng vì thế mà buông lỏng ít. Nhưng cũng quên chuyện muốn hỏi.

      “Đúng rồi, các làm sao mà tìm được tôi vậy?”

      “Sau khi bị bắt tôi đến, chỉ cách có vài phút thôi. Lúc đầu cũng xác định được người bị bắt có đúng là , sau đó gặp Triệu Kiến Quốc quay lại tìm người nên mới khẳng định được. Sau đó chúng tôi lập tức đuổi theo phương hướng bị mang , đường gặp ngã ba, chúng tôi biết bị bắt theo hướng nào, cũng may là Triệu Kiến Quốc nhà tỉ mỉ, phát vết xe lưu lại, chúng tôi mới theo hướng bên phải mà đuổi theo, để bảo đảm mọi khả năng, chúng tôi còn phái thêm xe khác đuổi theo hướng bên trái. chứng minh là Triệu Kiến Quốc đoán sai, chúng tôi theo con đường bên phải được hơn mười phút nhìn thấy chiếc xe hết xăng bị bỏ lại bên đường, đoán là mấy tên bắt cóc chưa chạy tới nơi hết xăng ở chỗ này, đường cũng có nhiều xe qua lại nên chúng tôi phỏng đoán bọn chúng cản xe đường xin nhờ nên tiếp tục đuổi theo phía trước. Tài xế xe tải cho các nhờ có lẽ là phát ra có chuyện đúng, nên nhờ bà chủ tiệm tạp hóa cầm tấm vé tàu đưa báo án, vừa đúng lúc bị chúng tôi gặp được đường. Triệu Kiến Quốc nhìn vé tàu liền xác định người xe nhất định là , nhưng vì xe nên chúng tôi cũng dám trực tiếp tiến lên bắt mấy gã kia. Vì thế mới theo bà chủ tiệm tạp hóa len lén từ cửa sau vào tiệm, sau khi hỏi tình huống từ tài xế xe tải, chúng tôi quyết định dẫn dụ từng tên vào trong tiệm. Nhưng Triệu Kiến Quốc vẫn yên tâm, liền giả làm công nhân bốc vác từ phía sau trèo lên mui xe, chuyện sau đó biết rồi đấy.”

      “Vậy các biết vì sao mấy người đó lại muốn bắt tôi chưa?” Hàn Mai nhìn chằm chằm Lục Hạo, cẩn thận hỏi.

      “Lúc ở xe, tôi và Triệu Kiến Quốc cùng cho là lần trước ở xe lửa tố cáo Phương tỷ nên đồng bọn của ả mới thay ả bắt báo thù. Nhưng đến khi bắt được hai tên trong tiệm tạp hóa, hỏi ra mới biết bọn họ chỉ là nhận tiền của người khác bắt đến địa điểm chỉ định giao cho người tên là Mã Thuận Phát. Chúng tôi cử người đến địa điểm đó bắt Mã Thuận Phát rồi, có phải kết thù với ? Bằng làm sao lại thuê người tới bắt làm gì?” Lục Hạo quan tâm hỏi.

      Hàn Mai vội vã trả lời, suy nghĩ lát mới lên tiếng hỏi, “Chuyện này Triệu Kiến Quốc có biết ?”

      biết, có vấn đề gì à?" Lục Hạo thấy rất kỳ quái khi Hàn Mai hỏi như vậy, có vẻ như rất quan tâm đến chuyện Triệu Kiến Quốc có biết hay .

      ra chuyện là như này, trước kia ở quê tôi có hợp tác cùng người mở tiệm ăn, bởi vì địa điểm mở tiệm tệ, hơn nữa nghe sau này xây dựng bến ô tô ở đối diện, tương lai tiệm buôn bán nhất định rất náo nhiệt. Nhưng tiệm vừa khai trương lâu nhà đầu tư vùng khác tên là Lý Khải Dân tới, muốn tôi bán lại tiệm ăn cho , bị tôi cự tuyệt nhất quyết buông tha mà tìm đến tiệm ăn rất nhiều lần, còn vụng trộm đột nhập vào nhà tôi nhưng may là tôi kịp thời tránh thoát. Khi đó tôi chuẩn bị tới theo quân, sợ Kiến Quốc lo lắng nên giấu cho ấy biết. Chẳng qua tôi nghĩ tới đến bây giờ rồi mà tên Lý Khải Dân đó vẫn chịu bỏ qua cho tôi.”

      “Ý là Lý Khải Dân chính là người sau lưng Mã Thuận Phát sao? mới là người bỏ tiền thuê người bắt cóc ?”

      “Ừ!”

      “Làm sao biết?”

      “Tôi thấy Lý Khải Dân và Mã Thuận Phát chung với nhau, đời này có chuyện nào trùng hợp như thế, lại có hai người tên là Mã Thuận Phát, hơn nữa trừ Lý Khải Dân ra tôi cũng nghĩ ra kết oán với người nào cả. nhất định phải tin tôi, bắt được Mã Thuận Phát nhất định phải hỏi cẩn thận, theo tôi được biết người này vô cùng giảo hoạt, lúc cần thiết có thể lừa gạt các đấy.”

      Hàn Mai cắm đầu cắm cổ , chút nào chú ý tới vẻ mặt suy nghĩ của Lục Hạo.

      Lục Hạo nghe Hàn Mai , trong lúc bất chợt cảm thấy người ở trước mặt bây giờ tuyệt đối giống với hai mươi tuổi sinh ra ở nông thôn, mà giống như người trải qua rất nhiều chuyện, có chút dáng vẻ trưởng bối, cảm giác vô cùng kỳ quái. Dáng vẻ Hàn Mai bây giờ so với lúc nhào vào ngực Triệu Kiến Quốc khóc nức nở là vô cùng khác biệt. Trước kia Lục Hạo luôn cười chị nhiều tuổi như vậy rồi mà vẫn còn giả bộ nai tơ trước mặt rể, có lúc còn cố tình gây với đứa cháu trai mười tuổi của , khiến cho người nào chịu được, hiểu rể làm sao mà chịu được chị, hơn nữa theo như quan sát, rể giống như còn rất thích thú nữa, là khiến người ta thể hiểu nổi. Chị luôn chờ thích rồi biết, phụ nữ dù có bao nhiêu tuổi nữa, trước mặt người đàn ông mình thích cũng đều đùa nghịch như thế. Bây giờ mới thấy hình như là có chuyện này.

      Hàn Mai xong lúc thấy Lục Hạo vẫn ngẩn người, “Này! có nghe tôi đấy?”

      “Có! Có chứ! có thể lừa gạt” Lục Hạo ngượng ngùng .

      “…Tôi có thể nhờ giúp chuyện được ?”

      cứ , chuyện Lục Hạo tôi có thể làm được nhất định giúp ” Lục Hạo vỗ ngực .

      ra cũng phải chuyện lớn gì, …. Tôi hi vọng Kiến Quốc biết mấy người kia là do Lý Khải Dân phái tới, có thể đừng với ấy được ?” Hàn Mai cầu khẩn .

      “Này… Nếu cậu ta hỏi tới sao?” Lục Hạo làm khó hỏi.

      “Nếu ấy hỏi tới, cứ giống lúc trước là được, là đồng bọn của Phương tỷ tới báo thù.” Hàn Mai thấy Lục Hạo vẫn còn do dự liền tiếp, “ cũng biết tính của Kiến Quốc rồi đấy, nếu như ấy biết tôi cho ấy biết chuyện xảy ra ở quê, nhất định giận tôi, mặc dù bận tâm đến thân thể cùng đứa trong bụng tôi, ấy làm gì tôi, nhưng ấy giấu trong lòng, tôi lại càng khó chịu hơn, tâm tình tôi vì thế mà phập phồng lo lắng, bác sĩ tại tôi phải giữ tâm tình bình thản, thể có kích động quá lớn, nếu giữ được đứa trong bụng, cũng muốn bảo bảo trong bụng tôi gặp chuyện may chứ? Nếu đứa xảy ra chuyện gì tôi cũng muốn sống nữa….” Hàn Mai xong liền khóc lên.

      “…… đừng khóc! Đứa bé bây giờ còn chưa có ổn định!... Được rồi, được rồi, tôi đồng ý với là được chứ gì!” Lục Hạo vừa thấy nước mắt của Hàn Mai, cẩn thận vốn có liền tan vỡ, vội vàng đồng ý.

      ! Vậy cám ơn !” Hàn Mai lập tức chuyển khóc thành cười.

      ………………

      Từ bệnh viện ra, dọc theo đường , Lục Hạo vẫn nghĩ tại sao vừa nãy lại đồng ý chứ? nghĩ làm nhân tố khiến tình cảm vợ chồng bọn họ hài hòa, chưa bao giờ dối, làm sao thành công trở thành hung thủ mưu hại đứa bé trong bụng chứ? Xem ra ông ngoại cũng sai, chẳng những là có đầu óc kinh doanh, hơn nữa còn là thần kinh ổn định, phản ứng chậm lụt..!!
      linhdiep17, xixon, Trinhsnow2 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 47: Khai Phá.

      Trước giờ cơm tối Triệu Kiến Quốc mang đồ của mình cùng Hàn Mai đến.

      Bởi vì sợ ở cùng những bệnh nhân khác ầm ĩ đến nghỉ ngơi của Hàn Mai nên Triệu Kiến Quốc cầu để nằm phòng đơn, bên trong chỉ có chiếc giường , người ngủ dư thừa nhưng hai người lại có chút chật chội.

      Hàn Mai ngửi nổi mùi người mình nữa, vừa thấy mang quần áo đến liền tắm, nhưng điều kiện trong bệnh viện tốt lắm, hơn nữa tại cũng thể tắm quá lâu, là mùa đông, rất dễ bị cảm, nếu lúc này bị bệnh nhất định ảnh hưởng đến đứa , cho nên Hàn Mai chỉ thừa dịp lúc Triệu Kiến Quốc mua đồ ăn mà chốt cửa lại, lau qua thân thể, thay quần áo sạch . Xong xuôi Hàn Mai mở chốt cửa ra, lần nữa nằm lại giường. Thay quần áo sạch xong Hàn Mai cũng cảm thấy thoải mái hơn, hôi hám người cũng biến mất, nằm giường bao lâu liền ngủ mất.

      Triệu Kiến Quốc mang cơm về thấy vợ ngủ rồi, nhưng lại ngủ yên ổn, những chau mày mà trán cũng toát ra tầng mồ hôi mỏng, bộ dáng kia của khiến Triệu Kiến Quốc cực kỳ đau lòng. để cơm lên bàn, chuyển ghế đến ngồi cạnh giường, vừa nhàng lau mồ hôi cho Hàn Mai vừa gọi .

      “Vợ. Vợ à.. Dậy ăn cơm, để nguội tốt...”

      Hàn Mai ngủ mơ thấy kiếp trước chảy máu ngừng, nửa đêm bị đưa đến bệnh viện, bác sĩ kiểm tra xong thông báo đứa bé trong bụng còn nữa, bảo phải tĩnh dưỡng tốt. Lý Khải Dân đứng bên vừa nghe thấy con trai còn nữa, câu tới tát cho Hàn Mai cái.

      “Đàn bà thối, con của lão tử còn nữa, xem lão tử còn cần nữa ? Sớm biết thế này, ban đầu đồng ý kết hôn với ! Bây giờ lá gan của càng ngày càng lớn rồi, bảo cần về nhà lại trốn trở về, lão tử vất cả mới có con trai cũng bị làm mất luôn! Còn đòi tĩnh dưỡng? Tôi cho biết, có chết ở bệnh viện cũng cần về nhà!” xong liền quay đầu vọt ra khỏi phòng bệnh.

      Hàn Mai lúc ấy còn chưa từ trong khiếp sợ khi mất con phục hồi lại tinh thần bị Lý Khải Dân tát, trong đầu trống rỗng, lỗ tai ong ong. Nhìn những bệnh nhân khác cùng phòng, cả bác sĩ và y tá cũng tỏ ra đồng cảm, Hàn Mai câu nào, lặng lẽ nằm xuống giường bệnh, kéo cao chăn che kín mặt mới thôi.

      Hàn Mai núp trong chăn khóc, bất chợt cảnh vật chung quanh liền thay đổi, mang thai bảy tháng, ôm bụng lớn đứng trong căn phòng màu trắng rộng lớn, kỳ quái nhất là bên trong phòng có bất kì cánh cửa nào, Hàn Mai tìm khắp xung quanh cũng thấy. Ngay vào lúc này, Lý Khải Dân biết từ nơi nào xuất , hung tợn nhìn Hàn Mai chằm chằm, từng bước từng bước tiến lại gần . Hàn Mai liều mạng muốn chạy trốn nhưng thể nào nhấc nổi chân. Lý Khải Dân tới trước mặt Hàn Mai, duỗi tay muốn chạm vào bụng … đúng lúc này Hàn Mai nghe thấy có người gọi mình nên tỉnh lại.

      Thấy Triệu Kiến Quốc ngồi trước mặt lôi kéo tay của mình, ánh mắt vô cùng dịu dàng, Hàn Mai liền cảm thấy tất cả lạnh lẽo trong mộng vừa rồi đều biến mất, trong lòng rất ấm áp.

      “Thế nào? Bụng có còn đau ?” Triệu Kiến Quốc thấy vợ từ lúc tỉnh lại chuyện mà vẫn nhìn chằm chằm, cho là còn đau bụng liền ân cần hỏi.

      Hàn Mai lắc đầu, chống hai tay muốn ngồi dậy.

      Triệu Kiến Quốc lập tức đưa tay ra đỡ, luồn tay dưới nách Hàn Mai ôm lên như ôm trẻ con, để ngồi vững mới kê gối sau lưng cho dựa vào.

      ôm em được ?” biết là do hôm nay bị mấy tên bắt cóc hù sợ hay là sợ hãi do mơ thấy Lý Khải Dân, tại Hàn Mai chỉ muốn núp vào trong ngực Triệu Kiến Quốc.

      Triệu Kiến Quốc cũng biết hôm nay vợ bị sợ hãi ít, liền nhàng kéo vào lòng, bàn tay to khẽ vỗ lưng .

      “Kiến Quốc… Nếu như… em là nếu như thôi.. Nếu như bảo bảo còn, có phải quan tâm tới em nữa?” Hàn Mai ấp a ấp úng hồi mới đem lời ra ràng.

      “Em suy nghĩ lung tung gì đấy hả? làm sao có thể quan tâm em được? quan tâm em quan tâm người nào chứ? Hơn nữa bác sĩ cũng rồi, con chúng ta vẫn còn trong bụng em, chỉ cần em an tâm tĩnh dưỡng, mấy ngày nữa còn việc gì nữa, đến lúc đó chúng ta có thể về nhà rồi. Em đừng suy nghĩ nhiều, đứa bé có việc gì, em cũng nhìn đấy là con ai sao, cha nó lợi hại như vậy, con trai khẳng định cũng kém đâu.” Triệu Kiến Quốc nhìn vợ loạn tưởng, cố ý đổi chủ đề.

      chắc chắn là con trai sao? thể là con sao? Chẳng lẽ em sinh con cần?” Hàn Mai bĩu môi hỏi.

      “Ai bảo thế! Con trai hay con đều tốt, chỉ cần là em sinh đều tốt! Nếu là con trai, dẫn con về quê cho tiểu tử Thạch Đầu kia tức chết; là con nhất định xinh đẹp hơn nha đầu nhà cậu ta, cũng dẫn con về nhà chọc tức .”

      Hàn Mai trợn trắng mắt, nghĩ thầm sao chuyện gì người đàn ông này cũng so với Thạch Đầu vậy? suy nghĩ chút liền tiếp, “Vậy cũng chưa chắc, mọi người đều con giống cha, con nuôi của em chính là được khắc ra từ Thạch Đầu. nghĩ xem, về sau con chúng ta chưa chắc bằng nửa con của Thạch Đầu đâu.”

      Triệu Kiến Quốc nghĩ cũng thấy đúng, con nhà Thạch Đầu lớn lên hình như là giống cha nó nhiều hơn. Nếu thế, con lớn lên đen giống sao? Như vậy làm sao có thể ra ngoài gặp người khác chứ?

      thấy vẫn là sinh con trai ! Con trai lớn lên giống em là tốt nhất, cho dù ít chút nhưng vẫn có thể lấy được vợ. Nếu sinh con lớn, tốt nhất là cũng giống em, chẳng may mà giống nguy to, ai thèm lấy lại về nhà oán trách cha nó.”

      Hàn Mai vừa nghe liền cười, tất cả cảm xúc vui vừa rồi đều ném ra sau gáy, cười đến nghẹn với Triệu Kiến Quốc, “ rất hiểu bản thân mình nha!”

      “Dĩ nhiên!” Triệu Kiến Quốc thấy vợ cười lên, trong lòng cũng thở phào nhõm.

      “Nhưng con trai hay con cũng phải em muốn là được, mẹ em có người cả đời muốn sinh con trai nhưng sinh mười mấy lần đều là con , em nghĩ chuyện này còn phải xem duyên phận giữa cha mẹ và con cái nữa.”

      Triệu Kiến Quốc nghe vợ như vậy liền ngồi thẳng lưng, nhìn bụng vợ căng thẳng , “Tiểu tử thối, con nhất định phải chui ra cho lão tử, nhớ chưa?!”

      Hàn Mai bị dáng vẻ nghiêm túc của chọc cười, vô lực nằm người Triệu Kiến Quốc.

      Triệu Kiến Quốc thấy tâm trạng của vợ tốt hơn liền lấy cơm bàn tới, cẩn thận đút cho . Từ sáng đến giờ Hàn Mai chưa ăn gì, quả có đói bụng, cộng thêm vừa rồi bị Triệu Kiến Quốc trêu chọc, tâm tình cũng tốt lên, lại có ở bên cạnh nữa, khẩu vị vì thế cũng cực kỳ tốt.

      Hai người miếng em miếng, chú ý có người đứng ngoài cửa.

      Dương Vân Tú ở nhà nghe Ngô Bân gọi điện Hàn Mai nằm viện, lập tức giật mình chấn kinh, sau khi hỏi ràng liền vội vàng gọi bảo mẫu trong nhà nấu cháo gà mang tới bệnh viện.

      Triệu Kiến Quốc là do tay chồng chị - Ngô Bân dẫn dắt, giao tình cũng vài chục năm rồi, chồng chị xem Triệu Kiến Quốc như em trai ruột mà đối đãi, còn giao phó cho chị phải để ý, chăm sóc vợ của Triệu Kiến Quốc. Bình thường chị vô cùng chán ghét loại người dựa vào quan hệ mà bò lên này, chị tuyệt đối cho phép loại chuyện này xuất trong công ty của mình, cho nên khi lão Ngô bảo chị an bài công việc cho Hàn Mai, chị chỉ coi Hàn Mai như những quân tẩu khác, ngay cả mặt mũi người ta cũng nhìn, trực tiếp giao cho Lâm Bảo Phong lo liệu. Sau này cũng là vì Lâm Bảo Phong báo cáo lại công việc trong xưởng chị mới nghĩ tới dù sao cũng là vợ em của chồng, mà còn là lần đầu tiên lão Ngô mở miệng nhờ chị giúp đỡ, thế nào cũng phải cho ít mặt mũi.

      Nghĩ như vậy nên chị mới lên tiếng hỏi thăm Hàn Mai, nghĩ tới Lâm Bảo Phong lại đánh giá cao Hàn Mai, sau khi tới xưởng, Hàn Mai rất nhanh thân quen với những công nhân khác, còn dạy họ cách hoàn thành công việc nhanh hơn, dựa vào khả năng của cá nhân mà phân công hợp tác, nhờ phương pháp của mà hiệu suất công việc tăng lên ít, tại những công nhân kia căn bản đều nghe theo lời của Hàn Mai, có chuyện gì cũng hỏi .

      Cuối cùng Lâm Bảo Phong còn uyển chuyển hỏi có nên để Hàn Mai thử làm quản lý trong xưởng hay , để Hàn Mai tôi luyện chút, có lẽ về sau đem lại lợi ích lớn cho công ty.

      Dương Vân Tú hiểu con người Lâm Bảo Phong. Sau khi mắt bị thương, Lâm Bảo Phong mới tới làm việc trong xưởng, từ công nhân bốc vác nho bắt đầu lên, đến bây giờ cũng làm việc cho chị được tám năm rồi. Người này làm việc rất chắc chắn, phần lớn chuyện trong xưởng đều là tay ta quản lý, chị cần nhúng tay vào quá nhiều. Lâm Bảo Phong rất ít khi khen ngợi người khác trước mặt chị, nhiều năm như vậy, ta chưa lần nào giúp người khác câu nào, điều này cũng khiến chị càng cảm thấy hứng thú với Hàn Mai hơn.

      Lần diễn văn nghệ trong bộ đội, chị cũng gặp qua Hàn Mai vài lần, có điều chỉ là nhìn từ xa, có gặp mặt Hàn Mai cũng giống người khác chào chị tiếng ‘Dương Tổng’, cũng bởi vì quan hệ của Triệu Kiến Quốc mà tiến lên làm quen với chị, ngược lại Tào Thải Ngọc mỗi lần nhìn thấy chị đều câu chị dâu, hai câu chị dâu, nếu cũng là Đặng Chí Cường nhà em thế này, Đặng Chí Cường nhà em thế kia, khi chuyện còn thỉnh thoảng nhắc tới chuyện xét duyệt danh ngạch trong bộ đội, làm cho người ta cảm thấy chán ghét.

      Xem qua tư liệu của Hàn Mai mới biết trước kia ở quê còn mở tiệm ăn, hơn nữa nghe tiệm ăn kia kinh doanh cũng tệ, chủ yếu nhất tất nhiên là địa điểm được lựa chọn rất tốt, xem ra này cũng rất có mắt nhìn.

      Vốn tính toán là qua năm mới để Hàn Mai thử công việc quản lý trong xưởng đóng hộp để học hỏi thêm kinh nghiệm, sau đó tìm cơ hội để điều tới bên cạnh chị để Hàn Mai học thêm những thứ khác. nghĩ tới năm mới mới được có mấy ngày mà xảy ra chuyện rồi, may là Hàn Mai và đứa đều việc gì.

      Dương Vân Tú xách theo cháo gà, mấy hộp thuốc bổ cho phụ nữ có thai cùng túi trái cây đứng ở cửa phòng bệnh lâu rồi, bên trong vẫn miếng em miếng ngọt ngọt ngào ngào, vợ chồng son nhìn thấy chị, làm hại chị đứng ở cửa, tiến được mà lùi cũng chẳng xong.

      Nhìn Triệu Kiến Quốc đút từng muỗng cơm cho Hàn Mai, Dương Vân Tú cảm thấy người trẻ tuổi đúng là đủ kích tình, lão Ngô nhà chị nhiều năm rồi chưa đút cơm cho chị ăn lần nào.

      “Vợ à, ăn thêm miếng nữa , miếng thôi.” Triệu Kiến Quốc kiên nhẫn dụ dỗ.

      xem tất cả là bao nhiêu miếng rồi, thìa lại thêm thìa, em thấy cả hộp cơm đều vào bụng em hết rồi đó.” Hàn Mai phồng miệng ai oán .

      “Em ăn nửa, phần còn lại để ăn nốt. Em muốn ăn nhưng cũng phải để con ăn chứ.” Triệu Kiến Quốc xong liền nhìn bụng Hàn Mai, mặt đồng tình , “Con trai, con xem cái người mẹ này có bao nhiêu hung ác kìa! Con vẫn còn ở trong bụng dám cho con ăn cơm rồi, tương lai con ra đời còn biết phải chịu bao nhiêu tội đây! Đứa đáng thương…!!!”

      Hàn Mai bị bộ dạng của làm cho vui vẻ liền ăn thêm vài miếng, đến lúc cảm thấy no rồi mới bảo Triệu Kiến Quốc ăn nốt phần cơm còn lại, quay đầu lại mới nhìn thấy Dương Vân Tú đứng ngoài cửa.

      “Chị dâu! Chị tới khi nào thế? Mau vào trong ngồi .”

      “Chị tới được lát rồi, thấy vợ chồng son các em ăn vui vẻ quá nên muốn quấy rầy nha!” Dương Vân Tú nhìn Hàn Mai cười mập mờ.

      Hàn Mai nghe xong liền ngượng ngùng, vừa rồi ăn cơm làm nũng với Triệu Kiến Quốc ít, đòi ăn món này món kia, nếu chỉ có hai vợ chồng với nhau cũng cảm thấy gì, nhưng bị người khác nhìn thấy dáng vẻ thân mật như vậy trong lòng cũng có chút xấu hổ.

      Triệu Kiến Quốc ngược lại có phản ứng gì, biết là bởi vì da mặt dày sợ bị người cười hay là bởi vì thói quen lúc nào nhìn người khác cũng là khuôn mặt đen, cho dù là đỏ mặt người khác cũng nhìn ra; thế nhưng cũng ở lại phòng bệnh bao lâu liền đứng lên ra ngoài, là muốn rửa hộp đựng cơm.

      Dương Vân Tú nhìn Hàn Mai đỏ mặt ngượng ngùng cũng trêu nữa, cầm bát múc cháo gà đưa cho Hàn Mai.

      “Mau nhân lúc còn nóng uống , chị bảo dì Trần hầm nhiều giờ đấy.”

      “Chị dâu, sao chị biết em ở trong này?”

      “Lão Ngô nhà chị gọi điện . ấy cũng muốn đến thăm em, nhưng công việc trong bộ đội bận rộn, với lại ấy là đàn ông, biết nên mua cái gì cho em, nên lệnh cho chị đến đấy!!”

      “Chị dâu tới em vui rồi, sao dám để chị phải tốn kém như vậy chứ!”

      “Chị là người thẳng tính, ghét nhất là bộ dạng khách khách khí khí của người khác, em đừng có như vậy với chị nha! Như thế nào rồi? Đứa bé trong bụng vẫn ổn chứ?”

      “Vâng, bác sĩ tạm thời ổn định, nhưng phải ở lại theo dõi vài ngày.”

      “Nhìn bụng em cũng lớn lắm. Đứa bé mấy tháng rồi?” Dương Vân Tú nhìn bụng Hàn Mai hỏi.

      “Chưa được ba tháng, ban đầu thấy bụng có thêm thịt em còn tưởng mình mập lên, dám ăn nhiều.”

      …….

      Hàn Mai và Dương Vân Tú, người mang thai, người làm mẹ, hai người phụ nữ hăng say trò chuyện trong phòng bệnh. Hàn Mai cũng nhân cơ hội hỏi Dương Vân Tú ít chuyện thường gặp lúc mang thai, Dương Vân Tú cũng vui vẻ giải thích từng chuyện . Hai người chuyện chút, từ chuyện mang thai sang đứa bé, từ chuyện quần áo đến chuyện ăn uống, Dương Vân Tú khó có được người trò chuyện cùng nên rất vui vẻ.

      Thời gian nhanh chóng trôi qua, nhìn đồng hồ đeo tay cũng thấy đến lúc phải về, Dương Vân Tú liền đứng dậy tạm biệt.

      “Lão Ngô vốn là muốn chị đến thăm em nhiều chút, nhưng hai ngày này chị bận hợp đồng sắp ký kết, công ty dự định mua mảnh đất ở Hà Đông, xây dựng khu dân cư và trung tâm thương mại, đây là hạng mục lớn, chị lên kế hoạch được hai năm rồi, bây giờ chính là thời điểm mấu chốt, cho nên mấy ngày này thể tới thăm em thường xuyên được, nhưng chị bảo dì Trần nấu cháo gà đưa tới.” Dương Vân Tú tới mảnh đất ở Hà Đông kia đầy hưng phấn, giống như tại có thể nhìn thấy cảnh phòng ở cũ nát ở mảnh đất kia vài năm sau biến thành khu phố phồn hoa.

      “Là khu làm đường đó sao?” Hàn Mai nghe Dương Vân Tú , có vui mừng cho chị mà cau mày hỏi.

      “Đứng thế! Có chuyện gì?” Dương Vân Tú cũng phát biểu tình của Hàn Mai có chút đúng.

      Có chuyện gì? Là vấn đề lớn đó!

      Mảnh đất kia Hàn Mai cũng biết, kiếp trước nghe Lý Khải Dân và bạn bè của nhắn đến bàn cơm, báo chí cũng đăng tin về nó lên trang đầu. Dương Vân Tú nhìn trúng mảnh đất kia vốn dĩ rất tốt, hơn nữa Chính phủ làm đường, sau này giao thông cũng vô cùng thuận tiện. Nhưng vấn đề là kiếp trước trong lúc tu sửa con đường kia xuất cái hố lớn, sau đó chuyên gia đến kiểm tra mới phát ra bên dưới mảnh đất kia là cái hố đáy, kết quả cuối cùng là toàn bộ công trình thi công phía đều phải ngừng lại, ít nhà đầu tư địa ốc cũng vì vậy mà lâm vào phá sản. Theo tình huống bây giờ mà , xem ra Dương Vân Tú có lẽ cũng là trong những nhà đầu tư kia rồi.

      Chuyện này khiến Hàn Mai rất khó nghĩ, nếu biết chuyện này làm gì, nhưng vấn đề là biết! cũng có khả năng trơ mắt nhìn người ta nhảy xuống hố được. Chuyện này nhất định phải ra, cho dù người khác cũng biết, nhưng trong lòng rất khó chịu, nhưng rốt cuộc phải như thế nào mới hợp lý đây.

      Hàn Mai còn suy nghĩ cách ngăn cản Dương Vân Tú triển khai dự án, Dương Vân Tú thấy Hàn Mai như có điều suy nghĩ, lấy tay quơ quơ trước mặt hỏi, “Mai Tử, em làm sao vậy?”

      “Chị dâu, có việc em biết có nên hay ..”

      “Có chuyện gì em cứ thẳng , em biết là chị thích vòng vo mà.”

      “Khoảng nửa năm trước, lúc em ngồi tàu đến bộ đội thăm Kiến Quốc nghe được cụ ông sống tại Hà Đông chuyện, có ngày nhà Tổ của ông cụ đột nhiên sụt xuống, sâu hơn hai thước! Mà lại chỉ sụt chỗ đâu. Ông cụ kia sợ, cũng dám ở đó nữa.”

      “Có chuyện đó sao?” Dương Vân Tú nghe xong lập tức khẩn trương.

      “Chị dâu, em có thể gạt chị chuyện này sao? Chị phái người điều tra chẳng phải biết sao?”

      “Mai Tử, chuyện này rất quan trọng, chị trước , đúng rồi, chuyện này em đừng với người khác, biết ?” Dương Vân Tú cầm túi xách lên, ra cửa vẫn quên dặn dò Hàn Mai.

      “Em biết rồi.”
      linhdiep17, leotitonannhieu, xixon3 others thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 48: Mua Sách

      Buổi tối hôm đó, Triệu Kiến Quốc trở về bộ đội mà cùng Hàn Mai chen chúc giường bệnh chật hẹp đêm. Cả buổi tối đều nằm nghiêng, dám trở mình, chỉ sợ đụng trúng người vợ.

      Nửa đêm, Hàn Mai tỉnh lại nhìn thấy tư thế thận trọng của chồng, tay của nhàng vòng quanh hông , khiến cảm thấy rất ấm áp. bảo Triệu Kiến Quốc trở về bộ đội, sáng mai lại đến cũng được nhưng rất bướng bỉnh, rằng sợ ban đêm đứng lên vệ sinh khó khăn, chịu về, mặt dày ở lại tranh giường với .

      Cũng may là sáng hôm sau trưởng khoa phụ sản của bệnh viện đích thân tới thăm hỏi và kiểm tra cho Hàn Mai, nghe Triệu Kiến Quốc ở lại mấy ngày trong bệnh viện chăm sóc vợ liền đặc biệt cấp cho vợ chồng son thêm cái giường lớn, đặt song song với giường của Hàn Mai, ở giữa hai cái giường kê bàn .

      Triệu Kiến Quốc tắm xong, ra hai lời di chuyển cái bàn, đem hai cái giường kê sát vào nhau, buổi tối đóng kín cửa ôm vợ ngủ, làm cho bác sĩ và y tá mỗi lần vào phòng đều nhìn chằm chằm vào Hàn Mai nằm giường lớn, che miệng buồn cười lại dám bật cười, khiến Hàn Mai rất xấu hổ.

      Buổi sáng ngày thứ ba, ăn xong điểm tâm, Triệu Kiến Quốc liền ra ngoài mua nước quả cho Hàn Mai. vừa mới Lưu ôm Bình Bình đến, tay còn cầm theo túi đồ.

      “Mai Tử, tại sao chứ? Đứa bé ra sao rồi?” Lưu vừa vào cửa, chưa đặt đồ xuống hỏi.

      “Bác sĩ vừa mới kiểm tra xong, đứa bé còn vấn đề đáng lo nữa, có điều vẫn phải nằm viện theo dõi thêm mấy ngày nữa, chờ ổn định rồi mới được xuất viện.” Hàn Mai vừa vừa ngoắc ngoắc tay với Bình Bình.

      Bình Bình thấy Hàn Mai nhìn mình vẫy tay, từ người Lưu tuột xuống, chạy tới bên giường ngọt ngào kêu “Dì Hàn” “Bình Bình ngoan nha!”

      Hàn Mai vừa nhìn thấy đứa bé liền vui mừng, cưng chiều vuốt tóc bé.

      “Dì Hàn! Ôm, ôm!” Bình Bình thấy Hàn Mai chỉ sờ đầu của mình, giống trước kia vừa thấy liền ôm bé, trong lòng có chút mất hứng, chủ động đưa tay ra muốn Hàn Mai ôm.

      Lưu thấy con hướng Hàn Mai làm nũng, vội vàng lên tiếng, “Bình Bình, ngoan, đến ngồi với mẹ, trong bụng dì Hàn có em trai , tại thể ôm con được, để mẹ ôm con !”

      “Em trai ?” Bình Bình nghi ngờ nhìn chằm chằm bụng Hàn Mai, trong lòng suy nghĩ bụng dì Hàn so với trước kia hình như có lớn hơn , tới đưa tay muốn vén áo Hàn Mai lên, mặt ngây thơ hỏi, “Được, kêu em trai ra ngoài chơi cùng Bình Bình.”

      “Bé ngốc, em trai trong bụng dì Hàn còn quá , lớn lên mới có thể ra ngoài chơi cùng Bình Bình được, đến lúc đó con được khi dễ em trai nha!” Hàn Mai kiên nhẫn giải thích.

      “Vâng, Bình Bình khi dễ em trai , con cho em trai mượn búp bê chơi.”


      Hàn Mai và Lưu vừa nghe liền bật cười.

      Hàn Mai vừa định chuyện nghe thấy ngoài cửa có tiếng ho, quay đầu nhìn lại, ra là Tào Thải Ngọc. Hàn Mai cùng Lưu liếc nhau cái, hai người cũng biết người phụ nữ kia tới làm gì, nhất thời cũng biết nên gì, lúng túng ngẩn người tại chỗ.

      Tào Thải Ngọc bĩu môi, mặt tình nguyện mà vào, cầm đồ tay đặt lên bàn liền trực tiếp ngồi xuống ghế, “Nghe nằm viện, Chí Cường bảo tôi tới thăm , còn bảo tôi cố ý mua ít thuốc bổ tới cho bồi bổ thân thể.”

      “Vậy cảm ơn Phó Liên Đặng.” Hàn Mai để ý tới vẻ mặt ngạo mặt của Tào Thải Ngọc, ứng phó câu.

      Lưu tới muốn nhìn xem thuốc bổ Tào Thải Ngọc mang tới là thuốc gì, mở ra nhìn mới thấy là hai lon trái cây đóng hộp, khỏi cười nhạo , “Tôi còn cho là vật gì tốt nên mới phải gói kỹ như vậy, ra là hai lon trái cây đóng hộp! Cái này mua ở đâu đấy? Sao tôi lại thấy giống như là đồ hộp sắp quá hạn trong xưởng các phát miễn phí cho công nhân vậy? Mất công còn phải “cố ý” mua, người bình thường quả mua được!”

      Hàn Mai liếc mắt nhìn hai hộp trái cây trong tay Lưu , đích xác là hàng ứ đọng năm trước của xưởng, tính ngày tháng, đến bây giờ hẳn là quá hạn rồi.

      Tào Thải Ngọc bị Lưu phen nghẹn đỏ mặt, kì buổi sáng Đặng Chí Cường có đưa khoản tiền để mua thuốc bổ nhưng Tào Thải Ngọc cảm thấy cần thiết, nhưng đến tay cũng được, nếu Đặng Chí Cường biết lại cùng ta cãi vã, nhìn thấy hộp trái thích hợp liền giả bộ, còn cố ý bọc thêm tầng túi bên ngoài vì nghĩ rằng có ai mở quà trước mặt người tặng cả nên mới an tâm thoải mái cầm tới. nghĩ tới Lưu lại lễ phép như vậy, chưa hỏi mở ra rồi. Tào Thải Ngọc nhìn Lưu , cam lòng , “ đừng hươu vượn, cái này là buổi sáng tôi mới mua ở cửa hàng bách hóa, phải đồ trong xưởng. Chỉ có bên ngoài là giống thôi!” xong còn tới đoạt lại đồ tay Lưu , lần nữa bỏ lại túi, cột chặt lại.

      Lưu nghe Tào Thải Ngọc , muốn thêm đôi ba câu nữa nhưng thấy Hàn Mai lắc đầu với mình, hơn nữa chị cũng chẳng thèm chuyện cùng thứ người chút thành ý cũng có như thế, liền để ý tới Tào Thải Ngọc nữa mà hàn huyên cùng Hàn Mai.

      Tào Thải Ngọc thở phì phò đem hộp trái cây đặt lại trong túi nhìn thấy hộp tổ yến thượng hạn bàn, thiếu chút nữa chảy nước miếng, thầm nghĩ Triệu Kiến Quốc cũng quá tốt với vợ , tổ yến đắt như vậy cũng chịu mua, chuyện tốt như vậy sao Hàn Mai lại được mà ta đây? Nghĩ thế liền buồn buồn ngồi lại ghế.


      ra hộp tổ yến phải do Triệu Kiến Quốc mua mà là Dương Vân Tú mang tới mấy ngày trước, lúc đầu Hàn Mai cũng chú ý tới, còn tưởng rằng là lễ phẩm bình thường, sau đó Triệu Kiến Quốc mới phát ra.

      Tào Thải Ngọc thấy ai chú ý tới mình cũng cảm thấy vô nghĩa, nếu phải Đặng Chí Cường buộc ta tới, ta cũng muốn tới! Huống chi thời gian ta và Hàn Mai đến theo quân cũng sai biệt lắm, mọi người đều như nhau, ta cũng cảm thấy gì, nhưng bây giờ người ta mang bầu, mấy tháng nữa sinh, còn ta ngay cả cái rắm cũng có, tâm tình làm sao có thể thoải mái được. Tào Thải Ngọc và Đặng Chí Cường kết hôn cũng ba năm rồi, biết tại sao vẫn chưa có thai, cũng vì chuyện này mà mẹ chồng chưa cho ta sắc mặt tốt bao giờ. Tuy cha Tào Thải Ngọc là bí thư chi bộ thôn, nhưng con gả ra ngoài như bát nước hắt , ông cũng tiện gì, huống chi ta lại gả vào Đặng gia lâu rồi mà vẫn chưa có thai, ông có muốn gì cũng toàn là những lời khuyến khích. Cũng bởi vì như vậy mà khi Đặng Chí Cường muốn để Tào Thải Ngọc theo quân, ta mới sảng khoái đồng ý. Trước kia ở nhà còn có thể là do Đặng Chí Cường quanh năm ở nhà nên mang thai, nhưng bây giờ cũng theo quân nửa năm rồi mà vẫn có chút động tĩnh nào. Theo lẽ thường cũng phải mang bầu rồi chứ, huống chi Đặng Chí Cường cũng phải cố gắng, làm sao lại có bầu được! Bởi vì cái bụng có tiền đồ nên năm nay Tào Thải Ngọc cũng dám về nhà ăn Tết, chỉ sợ mẹ chồng lại hỏi chuyện con cái.

      Tào Thải Ngọc vừa nghĩ đến chỗ này nghe thấy Lưu , “ nghĩ tới mấy phương thuốc kia lại hữu dụng như vậy, mới uống có mấy tháng mà có thai rồi.”

      ra phương thuốc này cũng có lợi hại như chị đâu, chỉ là ít thuốc điều dưỡng thân thể thôi, trước kia em có hàn khí trong người nên mới có thai được, điều dưỡng tốt rồi dĩ nhiên là phải có chứ.”

      Tào Thải Ngọc vừa nghe liền đứng bật dậy, nhào tới trước giường, mãnh liệt nắm tay Hàn Mai, hai mắt sáng lên hỏi, “Hai người phương thuốc gì?”

      Hàn Mai bị hành động của ta làm giật mình, muốn rút tay về lại bị nắm chặt hơn, cổ tay cũng đỏ hết lên.

      làm gì đấy? Còn mau buông tay ra! Mai Tử mang thai đấy!” Lưu lớn tiếng quát.

      Bị Lưu quát, Tào Thải Ngọc mới ý thức được vừa rồi mình phản ứng hơi quá, ngượng ngùng thả tay ra hỏi, “Mai Tử, nắm đau chứ? Tôi nhất thời kích động nên quên mất! Đúng rồi, vừa rồi các tới phương thuốc gì thế?”

      Hàn Mai nhìn Tào Thải Ngọc mong đợi nhìn mình cũng biết vì sao vừa rồi ta lại có phản ứng như vậy, trong lòng thở rồi, xem ra phải chỉ có mình trong mong đứa bé.

      “Cũng có gì, chỉ là mấy phương thuốc điều dưỡng thân thể bình thường tôi hay uống.”

      “Mau cho tôi nghe chút .” Tào Thải Ngọc gấp gáp , lời ra khỏi miệng mới như nhớ tới cái gì, vội vàng tiếp, “Là như này, tôi có em họ, em ấy kết hôn lâu rồi mà vẫn chưa có thai, cả nhà tôi đều lo lắng thay cho em ấy, nghe các có phương thuốc nên tôi mới hỏi để em họ thử chút, chừng lại có thể mang thai cũng sao.”

      “À.. ngờ lại tốt với em họ như vậy. Nhìn kích động, ai biết còn tưởng rằng chính vội vã sinh con đấy!” Lưu trong bụng biết , người phụ nữ này chính mình muốn đứa bé lại nhất định kéo ra “em họ”, chẳng lẽ muốn có con là chuyện mất mặt sao?

      Tào Thải Ngọc vừa nghe liền vội vã giải thích. “Tôi mới vội vã sinh con! Trông trẻ con rất mệt mỏi, lại phải vừa dọn phân vừa dọn nước tiểu, bẩn lắm, nếu phải vì em họ tôi còn lâu tôi mới muốn phương thuốc này.”

      Lưu ưa chính là dáng vẻ này của ta, hừ tiếng liền thèm để ý tới nữa.

      “Mai Tử, cho tôi biết phương thuốc này cũng tổn thất gì đúng , nếu cho tôi cái giá, tôi mua lại của .” Tào Thải Ngọc nghĩ cũng chỉ là phương thuốc phải sao? Có cái gì đặc biệt hơn người đâu, cùng lắm tiêu ít tiền mua lại là được.

      “Chị Thải Ngọc, đưa cho chị phương thuốc này cũng được, chị đừng tới tiền bạc, em cũng sắp làm mẹ rồi, em họ chị muốn có con em cũng hiểu. Chỉ là em họ chị dùng thuốc này cũng chưa chắc chắn có tác dụng, đây chỉ là thuốc điều dưỡng thân thể, chưa chắc em họ chị cũng là do có hàn khí mà có thai được. Cũng có khả năng là vấn đề phải do ấy, chừng là do chồng ấy cũng nên. Nếu chị khuyên vợ chồng em họ chị đến bệnh viện làm kiểm tra .”

      “Được rồi! cứ đưa thuốc cho tôi trước , tôi thử được rồi lại .” Tào Thải Ngọc có chút kiên nhẫn, ra rồi mới thấy đúng, vội vàng sửa lại, “Ý của tôi là để cho em họ thử trước, nếu được lại !”

      Hàn Mai bất đắc dĩ thở dài, lòng tốt của người ta cũng bị người phụ nữ này xem thành lòng lang dạ thú rồi! Cuối cùng Hàn Mai vẫn đưa phương thuốc cho Tào Thải Ngọc, chỉ là cũng dám đảm bảo có sinh được đứa bé hay .

      ……………..

      Hàn Mai nằm viện sáu ngày, ngày thứ hai ra máu nhiều bằng ngày hôm trước, hơn nữa từ màu đỏ tươi chuyển thành đỏ sậm, đến ngày thứ ba căn bản là sạch , bụng cũng đau nữa.

      Ngày thứ tư, bác sĩ kiểm tra cho Hàn Mai thai nhi tương đối ổn định, có thể xuất viện được rồi, khi về nhà chỉ cần chú ý nghỉ ngơi tốt là được. Nhưng Triệu Kiến Quốc lại đồng ý cho lập tức xuất viện mà để cho Hàn Mai nằm thêm hai ngày nữa.

      Đến ngày thứ bảy, rốt cuộc Hàn Mai cũng có thể xuất viện về nhà, lúc trở về Triệu Kiến Quốc còn cố ý dắt đến Hiệu sách Tân Hoa, muốn mua cho mấy quyển sách dạy cách chăm sóc phụ nữ khi có thai và sau khi sinh, dù sao cũng có kinh nghiệm gì, đều là do nghe người này người kia mới biết, Hàn Mai vẫn cảm thấy có chút đáng tin, chỉ sợ bản thân bỏ sót chỗ nào đó.

      Triệu Kiến Quốc cũng cho là hết sức cần thiết phải mua mấy cuốn sách về học tập, muốn làm người cha tốt cũng phải có chuẩn bị mới được, có cơ sở thực tế rất dễ dàng phạm sai lầm.

      Từ xa hai người nhìn thấy tấm bảng lớn viết bốn chữ “Tân Hoa Thư Điếm”, so với các cửa hàng bên cạnh khí phái hơn hẳn. Bây giờ chưa có nhiều hiệu sách tư nhân, Hiệu sách Tân Hoa lúc này coi như rất có khí phái, thậm chí có thể so sánh với cửa hàng bách hóa, bình thường người đến đây đều là giáo viên và học sinh.

      Hiệu sách lúc này giống với mấy chục năm sau, sách được đặt tùy tiện giá cho đọc giả tự do xem mà được bày trong tủ, người đến mua sách nhìn trúng quyển nào bảo nhân viên lấy ra.

      Hàn Mai nhìn hồi lâu, chọn được hai quyển, “Bảo vệ sức khỏe trong thời gian mang thai” và “Bảo vệ sức khỏe sau khi sinh con” mới gọi nhân viên lấy ra, đọc qua mấy trang đầu, cảm thấy nội dung rất thực tế mới gọi Triệu Kiến Quốc đến trả tiền.

      Kêu vài tiếng nhưng thấy người đáp lại, Hàn Mai quay đầu nhìn lại mới thấy đứng cách đó xa, tay cầm quyển sách chăm chú đọc, biểu tình có thể so với nghe lãnh đạo trong bộ đội chuyện, chú ý tới nhân viên nữ sau quầy được tự nhiên quan sát .

      Hàn Mai tới nhìn bìa quyển sách kia, chỉ thấy chính giữa in hai đóa hoa hồng đỏ rực rỡ, phía dưới viết “Những điều cần học trước hôn nhân”.

      Hàn Mai “Xì” tiếng, bật cười, đoạt lấy quyển sách tay Triệu Kiến Quốc, thở dài quyển sách này viết là cặn kẽ, từ chuyện trước hôn nhân đến sau khi cưới, từ tâm linh đến kỹ xảo, tư thế, mọi phương diện của sinh hoạt vợ chồng, hơn nữa miêu tả đến bộ phận nào còn có hình minh họa kèm theo.

      Làm Hàn Mai giật mình nhất là vừa mở sách ra thấy hai bức tranh minh họa in hình nam nữ, bên hình còn có hàng chữ “Nên xâm nhập như thế nào để hiểu chàng/nàng?”

      Khó trách nhân viên lại lộ ra vẻ mặt kia, người khác mua loại sách này đều là núp trong nhà đọc lén, mà Triệu Kiến Quốc lại dùng vẻ mặt đương nhiên đứng trong hiệu sách mở ra đọc. Hàn Mai nhìn qua cũng biết là nhân viên kia chưa kết hôn, nhưng khẳng định cũng lén xem qua sách này, cũng hiểu nội dung trong sách.

      Hàn Mai cười đến nghẹn trả lại sách cho Triệu Kiến Quốc, giọng bên tai , “Phó Doanh Triệu của chúng ta giờ mới đọc sách này, có phải là hơi trễ rồi ?”

      Triệu Kiến Quốc nhận lấy sách từ tay Hàn Mai, mượn áo khoác ngoài che giấu, ban ngày ban mặt hung hăng bấm cái mông đáng thương của Hàn Mai, cũng giọng , “ muộn, về sau có cơ hội chúng ta đem nội dung sách thực hành lần.” Sau đó cho Hàn Mai ánh mắt ý vị, cầm sách đến quầy thu tiền thanh toán.

      Hàn Mai vừa xoa xoa cái mông, vừa nghĩ người này xuống tay cũng quá mạnh !

      …………….

      dạo chợ, trong lúc vô tình Hàn Mai nhìn thấy cửa hàng bán đài radio, liền mãnh liệt nhào tới, làm cho Triệu Kiến Quốc phía sau sợ hãi, nhanh chóng đuổi theo, cầm chặt lấy tay , dám buông ra nữa.

      Hàn Mai nhìn trúng cái cái đài trong cửa hàng, lúc này đài radio tuyệt đối được xưng tụng là xa xỉ phẩm, nhìn qua bảng giá, số tiền này cũng ngang với nửa năm thu nhập của người .

      Khẽ cắn răng, cuối cùng Hàn Mai vẫn mua cái đài, hộp băng nhạc… bên trong có đủ các bài hát thiếu nhi: Chuột da xanh và Mèo mặt to, Bài hát về ánh sáng bảy màu, Tôi ngang qua cửa sổ giáo viên…. Hàn Mai nghĩ sau này con của làm ca sĩ cũng tồi.

      Triệu Kiến Quốc nhìn vợ ôm hộp băng ngây ngốc cười, trong bụng đầy nghi hoặc, con trai còn như vậy có thể nghe hiểu được sao? Hay là vợ muốn nghe nhưng lấy con làm cớ? Nhưng mà mặc kệ thế nào, chỉ cần vợ thích, nhiều tiền hơn nữa cũng đáng giá.
      linhdiep17, xixon, Chris2 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 49: Sói Lớn & Cừu Non

      Về đến bộ đội, Triệu Kiến Quốc liền bắt đầu nghiên cứu hai quyển sách mà Hàn Mai mua, mỗi ngày có việc gì liền an vị ghế ôm sách đọc, nghiêm túc như xem sách quân . Mỗi lần thấy hình dạng thai nhi qua các thời kỳ trong sách, liền hưng phấn kéo Hàn Mai ngồi lên đùi mình, vừa vuốt bụng vừa chỉ vào sách , “Vợ à, em xem, con trai tại giống như này này, đây là đầu, đây là chân…”

      Hàn Mai nhìn vẻ mặt dịu dàng khó có được của Triệu Kiến Quốc, liền ôm cổ , tựa vào bả vai . Nếu kiếp trước chịu kiên nhẫn tìm hiểu người đàn ông bên cạnh này, có lẽ cũng phải chịu hậu quả sau đó, có lẽ bọn họ cũng hạnh phúc như tại. Nhưng dù thế nào, rất hài lòng với cuộc sống bây giờ, hạnh phúc này nhất định nắm chặt, để cho nó dễ dàng tuột mất….

      ****************

      Sau khi trở lại, Hàn Mai liền an tâm ở nhà dưỡng thai, đến xưởng đóng hộp làm việc nữa. Mặc dù công nhân nữ cùng xưởng rất chăm sóc , cần làm bất kỳ công việc nào cần đến thể lực, bình thường chỉ phụ trách đổ vỏ trái cây mà thôi, nhưng vì lý do an toàn, Hàn Mai vẫn quyết định chờ sinh xong đứa bé rồi mới tính tiếp.

      ra cũng có ít phụ nữ có thai làm, nếu là ở nông thôn càng là chuyện bình thường. Trước kia ở nhà, Hàn Mai cũng nghe mẹ kể có vài gia đình ở nông thôn đủ lao động vào ngày mùa nên phụ nữ có thai ở nhà đều giúp tay, chờ đến lúc đau bụng đứa bé cũng còn nữa. Thậm chí có vài người còn biết mình có thai, làm ruộng, lúc nhà cầu tống ra tử thai còn tưởng là kinh nguyệt, tùy tiện xử lý chút, đến hôm sau lại theo lệ thường xuống ruộng làm tiếp.

      Hàn Mai nghĩ những thứ này đều là do điều kiện hạn hẹp, bây giờ trong nhà cũng phải là nghèo, trợ cấp của Triệu Kiến Quốc cộng thêm lợi nhuận hàng tháng của tiệm ăn, trừ chi tiêu hàng ngày cũng dư lại ít, cũng cần thiết phải kiên trì làm, cho dù có muốn Triệu Kiến Quốc cũng cho. Phó Doanh Triệu người ta rồi, tại là đối tượng bảo vệ trọng điểm cấp quốc gia, mệt mỏi ai cũng được nhưng thể mệt mỏi .

      Vừa trở về, ngay ngày hôm sau Triệu Kiến Quốc trực tiếp đến xưởng đóng hộp xin nghỉ cho Hàn Mai, ban đầu Hàn Mai chuyện công việc, cũng thấy mình bận rộn việc trong bộ đội nên có thời gian ở cạnh , để ở nhà mình cả ngày cũng nhàm chán nên mới đồng ý. Nhưng bây giờ vợ có thai rồi, sau này chỉ cần ở nhà chờ sinh đứa bé là được, chuyện kiếm tiền nuôi gia đình cứ để lo.

      chỉ vậy, Triệu Kiến Quốc còn cảnh cáo mấy binh sĩ dưới quyền nếu có việc gì được đến nhà ăn trực, nếu khiến chị dâu mệt mỏi, bọn họ cứ chờ bị lột da !

      Phạm Bằng nhìn Triệu Kiến Quốc mặt mày hồng hào hả hê, trong lòng cũng thoải mái, đắc chí đến như vậy sao? phải chỉ là sắp được làm cha sao! Hơn nữa bọn cũng phải luôn tới cửa ăn trực, mỗi lần đến đều có mang theo chút quà mua được hoặc thú hoang trong núi săn được đó!! cũng biết thức ăn trong nhà ăn có mùi vị ra sao, chính là thỉnh thoảng nhớ tay nghề của chị dâu nên mới đến có được ? Phó Doanh chính là kẻ no hiểu lòng người đói! Huống chi chị dâu cũng rất thích thú hoang bọn mang tới, mỗi lần tới cửa đều nhiệt tình chiêu đãi, trước khi về còn dặn lần sau nếu săn được cái gì cứ mang tới, chị dâu phụ trách làm. là sợ chị dâu mệt mỏi, con mẹ nó, đều là lấy cớ! Triệu Kiến Quốc cũng quá phúc đức , dầu gì cũng là chiến hữu vài chục năm lại có thể hẹp hòi như vậy sao!

      Ngụy Bình lại suy nghĩ chuyện khác, lần trước chị dâu đồng ý giúp cậu chuyện của Đỗ Vân Tú, nhưng lúc đó lại vừa đúng kỳ nghỉ lễ, cậu còn chưa lấy được câu trả lời chắc chắn chị dâu về quê rồi, hại cậu đón Tết cũng an ổn. Chuyện này tuy có chị dâu ra tay là có thể thành hơn phân nửa, nhưng chưa có tin chính xác, trong lòng cậu vẫn hoang mang, nghĩ chờ chị dâu trở về bộ đội rồi, đến ăn cơm thuận tiện hỏi chút, nhờ chị dâu giúp nhiều hơn. Nghe Triệu Kiến Quốc xong, nghĩ thầm xem ra vẫn là phải tìm cớ đến cửa mới được.

      *******************

      Mấy ngày sau, Ngụy Bình liền xách theo con thỏ đến cửa.

      Hàn Mai vừa mở cửa liền nhìn thấy hai hàng răng trắng hếu khiến chói cả mắt, tiếp đó lại thấy hàng răng kia nhiệt tình chào tiếng “Chị dâu.”

      “Là Ngụy Bình à…. Mau vào trong nhà ngồi ..!!”

      Hàn Mai vừa nhìn cũng biết Ngụy Bình tới làm gì, vội vàng mời người vào trong nhà, rót trà đưa tới, lại vội vàng lấy ra đĩa đậu phộng mời khách.

      “Chị dâu, chị đừng lại nhiều, em chỉ là tới thăm chị chút, thuận tiện mang thỏ hoang tới cho chị bồi bổ thân thể, em ngồi chút thôi, đó, chỉ ngồi chút…” Ngụy Bình thẳng tắp sống lưng ngồi ghế salon, hai tay đặt đùi tự chủ xoa xoa với nhau, thấy Hàn Mai có ý muốn nhắc tới chuyện của mình và Đỗ Vân Tú, trong lòng khẩn trương nhưng lại biết phải hỏi như thế nào, vẻ mặt muốn lại thôi.

      Hàn Mai thấy bộ dáng kia liền buồn cười, thân làm lính, để cậu ta ra chiến trường giết địch cũng thấy cậu ta chớp mắt cái nào, tại chỉ muốn cậu ta mở miệng hỏi thăm con nhà người ta lại dám mở miệng. , người khác chỉ cần đôi lời là có thể làm nên chuyện, sao đến cậu ta lại khó khăn như vậy đây? Hàn Mai có ý xấu nghĩ, cậu mở miệng, vậy tôi cũng làm bộ như biết, xem cậu có thể nghẹn đến lúc nào.

      Nghĩ như vậy liền cười với Ngụy Bình, “Nghe mọi người thỏ hoang sau núi rất tinh ranh, giữa mùa đông mà có thể bắt được con lớn như vậy, là làm khó cậu rồi. Cũng biết có phải do mang thai hay , dạo gần đây tôi rất thích thịt thỏ, về sau nếu lại bắt được, đừng có quên chị dâu này đó!”

      Ngụy Bình nghe xong lời này tâm cũng muốn chết luôn, con thỏ này là do cậu ngồi xổm cả buổi chiều trong núi mới bắt được, nếu phải vì để có cớ tới cửa hỏi thăm chị dâu về chuyện vợ tương lai ai rảnh rỗi, ăn no có chuyện làm chạy vào núi làm gì? Có câu bỏ được đứa bé bẫy được sói, nhưng đến cậu lại là buông tha đứa bé cũng bẫy được sói! Chuyện này càng nghĩ càng thấy thấy thiệt thòi!

      Nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Ngụy Bình, Hàn Mai thầm vui mừng! Lấy đặc sản Tết ở quê ra mời, nhưng hề nhắc tới chuyện của Tiểu Đỗ.

      Ngụy Bình nóng nảy, lẽ là chị dâu quên mất chuyện này rồi sao? Càng quýnh lên, ấp a ấp úng đem lời nín nhịn ra ngoài, “Chị dâu, em… Chuyện lần trước… ra sao rồi?”

      “Chuyện nào?” Hàn Mai biết mà còn hỏi.

      “Là.. Em và chị.. em nuôi của chị..”

      Hàn Mai nhìn Ngụy Bình đỏ mặt, trong lòng buồn cười nhưng lại cố ý hỏi, “Hóa ra là chuyện này. Kỳ thực chuyện này cũng dễ làm.”

      Những lời này lọt vào tai Ngụy Bình khác gì trực tiếp phán cậu án tử hình, cả trái tim cũng chìm xuống đáy cốc.

      Hàn Mai nhìn bộ dạng ủ rũ của Ngụy Bình, nghĩ thầm tiểu tử này là để ý đến Tiểu Đỗ, ra cũng coi trọng chuyện ghép đôi cho Ngụy Bình và Đỗ Vân Tú, nhưng lại sợ sau này bọn họ tốt, là người giới thiệu cũng khó xử, bây giờ xem ra là có hy vọng rồi.

      “Có điều chuyện này cũng phải có hy vọng.”

      ?” Ngụy Bình vừa nghe mắt liền sáng lên, lên tinh thần, lập tức tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu.

      . Em nuôi của chị về nhà hỏi ý của mẹ ấy rồi, chờ ấy trở lại mới có thể cho cậu câu trả lời thuyết phục được.”

      “Vậy… ấy... Ý của ấy là gì?” Ngụy Bình khẩn trương nhìn Hàn Mai.

      “Tôi qua về cậu với ấy rồi, nhưng lúc diễn văn nghệ cậu ngồi dưới đài, nhiều người ngồi cùng nhau như vậy, từ sân khấu nhìn xuống căn bản là phân biệt được ai với ai, đây phải là con nhà người ta có ấn tượng với cậu, mà là bộ dáng cậu như thế nào cũng biết, bây giờ cậu hỏi ý tứ của người ta, Tiểu Đỗ cũng khó mà ra được.”

      “Chị dâu! Chị nhất định phải giúp em! Nửa đời sau này của em đều dựa hết vào chị đấy!” Ngụy Bình cầu khẩn .

      “Nếu , mấy ngày nữa tôi mời Tiểu Đỗ đến nhà ăn cơm, để hai người chính thức gặp mặt lần, cậu thấy được ?”

      “Được! Em nghe lời chị dâu!”

      ********************

      Buổi tối, Triệu Kiến Quốc về nhà thấy bàn có nồi thịt thỏ hầm cách thủy thơm ngào ngạt, liền hỏi, “Vợ, thịt thỏ ở đâu ra thế?”

      “Ngụy Bình mang tới.”

      “Tiểu tử kia có chuyện cầu xin em.” phải là câu nghi vấn, mà là giọng khẳng định.

      “Sao biết?” Hàn Mai vừa múc canh cho Triệu Kiến Quốc vừa .

      “Tiểu tử kia hai ngày nay huấn luyện đều mất hồn, bây giờ đoán chừng là buổi tối ra sau núi bắt thỏ. Nếu cậu ta có việc gì cầu xin em làm sao ăn no có chuyện làm, nửa đêm lên núi hóng gió chứ!”

      Hàn Mai nhất thời vui mừng, ngồi xuống đùi Triệu Kiến Quốc, ôm cổ , “Vậy đoán xem cậu ấy cầu xin em chuyện gì?”

      Triệu Kiến Quốc nhàng đặt tay lên bụng Hàn Mai, cẩn thận vòng tay quanh hông , cưng chiều hỏi, “Đoán trúng có thưởng ?”

      “Có! Đương nhiên là có rồi…!”

      “Thưởng cái gì đây?”

      Hàn Mai cố ý nhíu mày, làm bộ như nghiêm túc suy nghĩ, “Cái này ư, em còn cần suy nghĩ kỹ, cứ đoán trước !”

      Triệu Kiến Quốc vùi mặt vào hõm vai của Hàn Mai, hít vào hương thơm người , , “Trừ vấn đề cá nhân ra còn chuyện gì khác, đúng ?”

      “Sao biết được?” Hàn Mai tò mò hỏi.

      “Ngày đó diễn văn nghệ, cậu ta nhìn đứng cạnh em khác gì sói lớn nhìn thấy cừu non, muốn biết cũng cảm thấy khó khăn.”

      “Ha ha….” Nhìn vẻ mặt chắc chắn của Triệu Kiến Quốc, Hàn Mai liền buồn cười, lại thú vị hỏi tiếp, “Sói lớn nhìn thấy cừu non là như thế nào? Có phải ban đầu nhìn thấy em cũng như vậy phải ?”

      “Khụ…”

      Triệu Kiến Quốc bị Hàn Mai hỏi như vậy liền mất tự nhiên ho tiếng, chớp mắt nhìn Hàn Mai hỏi, “Em muốn biết sói lớn nhìn cừu non là như thế nào?”

      Nếu vợ muốn biết, cũng có lý do gì mà cho biết đúng ?

      Hàn Mai thấy mặt Triệu Kiến Quốc thoáng qua nét cười quỷ dị, đột nhiên cảm thấy lạnh sống lưng, cỗ dự cảm xấu kéo tới.

      Tay Triệu Kiến Quốc chậm rãi vuốt ve sau lưng Hàn Mai, trầm giọng , “Vợ à, đoán đúng, đến lúc được thưởng rồi..”

      “Thưởng… Thưởng chén canh…” Hàn Mai nhìn Triệu Kiến Quốc hai mắt tỏa sáng, giống như muốn đem nuốt vào bụng, bị sợ đến mức lời, giùng giằng muốn đứng lên.

      Triệu Kiến Quốc đâu thể nào để cho được như ý, thấy vợ muốn chạy liền duỗi tay bế lên, vừa về phía phòng tắm vừa , “Vợ à, hình như lâu rồi giúp em tắm…”
      linhdiep17, leotitonannhieu, xixon3 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 50: Xem Mắt

      Bởi vì Triệu Kiến Quốc cho Hàn Mai rời bộ đội, nên chỉ có thể nhờ người nhắn cho Đỗ Vân Tú, mời ấy tới ăn cơm, còn cố ý dặn dò bé nhớ chú ý ăn mặc.

      Đỗ Vân Tú nghe dặn dò cũng biết đây là mượn cớ muốn mình xem mắt, trong lòng khó tránh khỏi khẩn trương. Lần trước chị Mai Tử cùng chuyện, mặc dù ngoài miệng bày tỏ, nhưng trong lòng ra cảm thấy Ngụy Bình cũng tệ, thích hợp với mình. Cha mất sớm, em trai còn , sức khỏe mẹ lại tốt, làm được việc nặng, bình thường phải dựa vào bán nhang đèn, vàng mã để kiếm chút tiền, trong nhà tại đều trông vào tiền công ở xưởng đóng hộp của . tại cũng đến tuổi kết hôn rồi, mẹ cũng chỉ lần nhắc tới chuyện này, nhưng mỗi lần đều bị qua loa tránh . Tới nơi này làm công nhân, mặt là bởi vì sợ bị mẹ nhắc chuyện kết hôn, mặt khác là vì có thể kiếm thêm ít tiền phụ giúp cho gia đình.

      ra cũng muốn lập gia đình, nhưng trong lòng lại bỏ được người nhà, hơn nữa dù gả cho ai cũng thể để mẹ và em trai chịu khổ, nhưng có mấy người nguyện ý cưới vợ mà còn phải chăm mẹ và em vợ đây, đến lúc đó lại là người ăn cây táo rào cây sung. Nếu gặp phải mẹ chồng khó tính, ngày ngày tới nhà la lối om sòm, mẹ và em trai liền cần ra ngoài gặp người khác rồi! đều nghĩ xong, về sau lập gia đình nhất định phải tìm người nguyện ý cùng chăm sóc người nhà của , nhưng lấy điều kiện của nhà , đúng là khó tìm ra người như vậy! Cho nên năm trước, chị Mai Tử nhắc tới Ngụy Bình, liền động lòng, mặc dù biết mặt mũi người ta như thế nào, nhưng tin tưởng vào ánh mắt của chị Mai Tử.

      Tết về nhà, Đỗ Vân Tú chuyện này với mẹ , mẹ cũng cho là quân nhân rất tốt, hơn nữa nghe nhà trai có ai, con gả cho người ta cũng cần phục vụ cha mẹ chồng, cần bị khinh bỉ, liền đồng ý cho con cùng người ta gặp gỡ, nếu hai bên vừa ý dắt về nhà cho bà xem mặt.

      **********************

      Đến ngày hẹn, sáng sớm Hàn Mai bắt đầu chuẩn bị, nhờ Triệu Kiến Quốc mượn cái bàn lớn về, sau đó là dọn dẹp lại nhà cửa mới chuẩn bị đồ ăn cho bữa trưa.

      Buổi trưa Triệu Kiến Quốc có việc, về nhà ăn cơm, nhìn vợ, lại lo mệt mỏi, liền sang nhờ Lưu đến giúp tay mới yên tâm ra cửa.

      Cả tối hôm qua, Ngụy Bình hưng phấn ngủ được, buổi sáng chưa đợi còi báo hiệu rời giường vang lên bò dậy lựa quần áo mặc, thỉnh thoảng lại gây ra tiếng vang khiến mấy em ngủ bên cạnh nổi giận. Đặc biệt là người ngủ ở giường bên dưới, Tạ Phi, vốn dĩ làm quân nhân, ngay cả khi ngủ cũng cảnh giác, chỉ cần có tiếng động tự giác tỉnh lại, bị Ngụy Bình hành hạ đêm như thế, gần sáng mới vất vả chợp mắt được lát, nghĩ thầm cuối cùng cũng có thể ngủ yên, ai ngờ tiểu tử Ngụy Bình kia lại điên khùng cái gì, sáng sớm ngủ còn mò mẫm, con mẹ nó, ngươi ngủ cũng phải để cho lão tử ngủ chứ?!

      Mấy người cùng nhau ló đầu ra khỏi chăn, dùng ánh mắt muốn ăn thịt người nhìn Ngụy Bình, nhưng người ta nở hoa trong lòng, căn bản là chú ý tới mùi thuốc súng xung quanh, hết sức chuyên chú lau giày da mới lấy ra khỏi tủ.

      Đợi đến lúc Ngụy Bình ra khỏi phòng, Tạ Phi hướng Thiết Đầu và Đại Hổ ở giường bên cạnh nháy mắt, hai người kia liền quẳng chăn ra bu lại giường Tạ Phi.

      “Thấy ?” Tạ Phi hỏi.

      “Thấy gì?” Thiết Đầu thành hỏi.

      “Ngu ngốc! Miệng! Cậu thấy tiểu tử kia cười khép miệng sao?” Tạ Phi chỉ tiếc rèn sắt thành thép .

      “Đúng! Tôi cũng thấy thế! Ngay cả đôi giày cậu ta luôn xem như bảo bối cũng lấy ra , xem ra là có biến rồi!” Đại Hổ ở bên cạnh chen vào.

      “Mấy ngày trước chẳng phải cậu ta đến chân núi săn thỏ hoang đưa cho chị dâu sao?”

      “Theo tôi thấy thỏ chắc chắn có liên quan tới chuyện này.”

      …..

      Ba người ồn ào thảo luận.

      “Chúng ta đừng ở đây đoán mò nữa, theo tiểu tử kia chẳng phải biết sao!” Tạ Phi kết luận.

      *********************

      Hàn Mai chuẩn bị cũng coi như xong, bây giờ chỉ cần ngửi mùi khói dầu là buồn nôn nên buổi trưa liền ăn lẩu, đơn giản, dễ làm, hơn nữa trời lạnh ăn lẩu rất ấm áp, cũng cần lo lắng món ăn bị lạnh. Nhìn đồng hồ cũng sắp đến giờ hẹn với Đỗ Vân Tú, Hàn Mai liền nhờ Lưu trông giúp nồi canh, cởi tạp dề xuống, ra ngoài đón người.

      Hàn Mai chờ dưới lầu lát Đỗ Vân Tú cũng tới. Đỗ Vân Tú mặc áo bông chỉ vàng, tóc tết thành đuôi sam rũ xuống sau lưng, cả người sạch , sảng khoái.

      Đỗ Vân Tú bị Hàn Mai nhìn xấu hổ, vội vàng đưa túi đồ tay cho Hàn Mai, , “Chị Mai Tử, đây là đặc sản ở quê em, mang tới ít cho chị nếm thử.”

      “Vậy chị khách khí nha…!!”

      “Chị Mai Tử, có chuyện này em phải trước với chị.”

      “Chuyện gì? Em .” Hàn Mai thấy vẻ mặt Đỗ Vân Tú trịnh trọng, vội hỏi.

      “Chị cũng biết hoàn cảnh gia đình em đấy, coi như về sau em có kết hôn cũng thể bỏ lại mẹ và em trai được, cho nên… Cho nên… Nếu như ấy để ý việc này, vậy hôm nay cần gặp mặt nữa… tránh cho về sau mọi người đều lúng túng..” Đỗ Vân Tú ấp úng, vất vả mới xong.

      “Em yên tâm, chị với Ngụy Bình về gia đình em rồi, cậu ấy cậu ấy nguyện ý cùng em chăm sóc người nhà.”

      ? ấy như vậy?”

      “Xem em kìa, chuyện này chị dối em làm gì! Ban đầu chị đồng ý giới thiệu hai người với nhau cũng là vì thấy trong nhà em cần người đàn ông, mà Ngụy Bình lại còn người thân nào, về sau hai người có kết hôn cũng chỉ có mẹ, cậu ấy có thể coi mẹ vợ như mẹ ruột mà hiếu kính sao?”

      Đỗ Vân Tú nghe Hàn Mai liền ngượng ngùng nở nụ cười, hai người đường vừa vừa cười về nhà.

      *****************

      Hàn Mai vừa bao lâu có tiếng gõ cửa, Lưu đặt Bình Bình ngồi xuống ghế salon liền vội vàng chạy mở cửa.

      Vừa mở cửa nhìn ra là Ngụy Bình đến! Chỉ thấy tiểu tử kia mặc quân trang thẳng thắn, dưới chân là giày da được lau sáng bóng, đoán chừng nếu có con ruồi đậu đấy cũng có thể trượt chân mà ngã! Miệng cười toét đến mang tai, lộ ra hai hàng răng trắng sáng.

      Ngụy Bình thấy là chị dâu nhà Phó Liên ra mở cửa, chào tiếng liền vội vàng hỏi thăm con nhà người ta tới chưa.

      Lưu , “Chị dâu Hàn Mai của cậu đón người rồi, cũng sắp về rồi đấy, cậu vào phòng khách ngồi trước , tôi vào bếp chút.”

      Ngụy Bình vừa mới ngồi xuống nghe thấy tiếng gõ cửa, tưởng rằng chị dâu dắt người trở lại, trong lòng liền trở nên kích động. Ai ngờ vừa mở cửa lại thấy Tạ Phi cùng mấy chiến hữu cùng phòng cười có ý tốt.

      “Các cậu tới làm gì?” Ngụy Bình cảnh giác .

      “Thế nào? Chẳng lẽ chỉ có cậu được tới còn chúng tôi à?” Đại Hổ hỏi ngược lại.

      Tạ Phi nhìn vẻ mặt hoài nghi của Ngụy Bình, trong lòng vẫn còn ghi hận chuyện tối qua, liền cố ý tiến tới bên tai Ngụy Bình , “Chúng tôi đây phải là sợ nương nhà người ta nhìn cậu vừa mắt nên mới vội vàng tới đây làm người thay thế bổ sung sao?” Xong rồi còn giả bộ rất đau lòng, vỗ bả vai Ngụy Bình, hiên ngang lẫm liệt , “Người em, cậu yên tâm, nếu chẳng may cậu tử trận còn có các huynh đệ thay cậu tiến lên, nếu chúng tôi cũng được còn rất nhiều người xếp hàng phía sau! lo có người đâu!”

      Ngụy Bình nghe xong giận đến phát hỏa, hai lời đạp cước vào mông Tạ Phi.

      Tạ Phi sớm cảnh giác, sao có thể dễ dàng để bị đạp trúng chứ! Lắc mình cái tránh về sau hai bước, nháy mắt với Đại Hồ và Thiết Đầu ở phía sau, ba người chọn đúng thời cơ cùng tiến lên ép Ngụy Bình xuống đất.

      “Lão tử cảnh cáo các ngươi, nếu phá hỏng chuyện tốt của lão tử, các người xong với tôi đâu…..” Ngụy Bình bị người ta ép dưới đất thể động đậy, tức giận quát.

      “A..! Tôi chỉ sợ cậu theo được chúng tôi thôi! Xem trong chúng ta, ai có thể nhịn đến cuối cùng! Thiết Đầu!”

      “Có!”

      “Cậu xem vì sao chị dâu đón người còn chưa trở lại?”

      !”

      Thiết Đầu chạy ra ngoài trong chốc lát liền vội vã trở lại.

      “Báo cáo! Chị dâu đến dưới lầu!”

      Ngụy Bình vừa nghe liền nóng nảy, nếu để con người ta nhìn thấy dáng vẻ nhếch nhác của mình chuyện tốt có quỷ mới thành, càng dùng sức quát, “Ông nội ngươi, còn mau buông lão tử ra!”

      Tạ Phi cùng Đại Hổ vẫn bất động, hề có ý tứ thả người.

      Bình Bình ở bên còn tưởng các chú chơi trò gì, ôm búp bê vải Hàn Mai mua cho vừa vỗ tay vừa hô cố lên.

      Ngụy Bình đầu đầy mồ hôi, vừa muốn tránh thoát trói buộc người vừa lắng tai nghe động tĩnh dưới lầu. Khi Hàn Mai và Đỗ Vân Tú đến tầng hai, giọng ràng bay vào tai Ngụy Bình khẽ cắn răng giọng quát ba người Tạ Phi, “Con bà nó, hôm nay lão tử chịu thua! Các cậu , như thế nào mới bằng lòng thả tôi?”

      Tạ Phi cùng, Đại Hổ, Thiết Đầu liếc mắt nhìn nhau, mặt lộ ra nụ cười thực được ý đồ.

      “Cái này sao? đúng là khó nghĩ!” Tạ Phi ra vẻ nghiêm túc suy nghĩ .

      “Các người nhanh chút cho lão tử!!!” Ngụy Bình cắn răng cắn lợi quát.

      Tạ Phi cùng Đại Hổ còn giả bộ suy nghĩ phải chỉnh tiểu tử Ngụy Bình kia như thế nào cho hả giận Thiết Đầu mở miệng , “Nếu để cho cậu ta giặt quần áo cho ba chúng ta tháng ?”

      “Được! Cậu thông minh lên rồi đấy, biết cách chỉnh người rồi!” Đại Hổ vỗ đầu Thiết Đầu, cười .

      Thiết Đầu xấu hổ cười cười, dám đây là do từ ở nhà nhìn mẹ trừng phạt cha mà biết!

      “Như thế nào? Cậu giặt hay giặt?” Tạ Phi ngồi lưng Ngụy Bình, hai tay khoanh trước ngực, hả hê hỏi.

      Ngụy Bình muốn tìm mảnh đất chôn mình xuống, cậu làm sao lại đắc tội ba tên thối này đây! Nghe thanh càng ngày càng gần, sắp đến cửa rồi, đứng lên kịp, Ngụy Bình nhìn ba người kia chằm chằm như muốn ăn thịt người, chậm rãi thốt ra chữ “Được” từ kẽ răng…

      **************

      Hàn Mai vừa mở cửa liền nhìn thấy bốn người xếp hàng đứng trong phòng khách, toét miệng hô tiếng “Chị dâu” liền đồng loạt chuyển ánh mắt ra sau lưng .

      Chỉ thấy dáng dấp thanh tú, nhắn đáng đứng phía sau.

      Ngụy Bình nhìn thấy con nhà người ta lập tức quên chuyện khi nãy, chỉ lo nhìn người ta cười khúc khích.

      Tạ Phi liếc mắt nhìn Đỗ Vân Tú, lại xoay đầu nhìn Ngụy Bình, lắc đầu thở dài, đóa hoa tươi vừa cắm vào bãi phân trâu!

      Đại Hổ nghĩ em xinh đẹp như kia làm sao lại nhìn trúng Ngụy Bình, để cho Ngụy Bình chiếm được tiện nghi lớn như vậy, phải là ánh mắt của tiểu tử kia cũng quá độc !

      Thiết Đầu có như hai người kia nghĩ xấu Ngụy Bình mà nghĩ xem có nên nhờ chị dâu giới thiệu cho mình người hay .

      Đỗ Vân Tú bị nhìn đến xấu hổ, cả gương mặt đều đỏ hết lên, nghĩ thầm thế nào lại có tới bốn người, rốt cuộc ai mới là Ngụy Bình đây? Nếu chẳng may nhận lầm người chẳng phải là chuyện cười sao, thể làm gì khác hơn là ở phía sau kéo vạt áo Hàn Mai xin giúp đỡ.

      Hàn Mai cảm thấy sau lưng bị kéo, cười cười chỉ vào Ngụy Bình, giới thiệu, “Cậu ấy chính là Ngụy Bình!”

      Đỗ Vân Tú ngẩng đầu lên nhìn Ngụy Bình cái, chỉ thấy đối phương dáng dấp cao lớn, cười lên lộ ra hàm răng trắng tinh, người mặc quân trang màu ô liu.

      Ngụy Bình thấy Đỗ Vân Tú nhìn mình, càng cười lớn hơn, vừa định chuyện liền bị Tạ Phi cắt đứt.

      “Xin chào, tôi là Tạ Phi!”

      “Tôi là La Hổ, cứ gọi tôi là Đại Hổ! Hắc hắc!” Đại Hổ cam chịu yếu thế, xong còn cảm thấy chưa đủ, lại chỉ vào Thiết Đầu nó, “Cậu ta là Tôn Thiết, nhưng chúng tôi đều gọi là Thiết Đầu, bởi vì cậu ta có thể dùng đầu đập gãy năm viên gạch lúc.”

      sao? là lợi hại!”

      ………..

      Ngụy Bình thấy bọn họ vui vẻ trò truyện tư vị trong lòng là gì. Rốt cuộc là cậu xem mắt hay là bọn họ xem mắt? Mỗi lần cậu muốn đều bị Tạ Phi cùng Đại Hổ đoạt trước, thỉnh thoảng còn thừa dịp đôi ba câu với vợ tương lai của cậu, người ta lại luôn cúi đầu nhìn cậu, làm trong lòng cậu rất buồn bực!

      Còn có đám người Tạ Phi nữa, khi ăn cơm ngừng kể chuyện xấu của cậu với con người ta, cái gì mà nửa đêm tập hợp kịp mặc quần, cái gì mà khi tắm bị trộm mất quần áo, toàn bộ đều bị bọn họ kể hết, khiến cho cả bàn người đều cười, ngay cả vợ tương lai của cậu cũng cười. Cậu giận, chỉ hận thể lên đạp cho mỗi tên cước, nhưng lại phải giữ vững hình tượng, chỉ có thể cười khan. là nghẹn chết cậu mà!

      Tạ Phi nhin vẻ mặt Ngụy Bình khác gì vừa mới chết cha, trong lòng liền thoải mái, ai bảo ngươi có việc gì lại mò mẫm lúc nửa đêm, sáng sớm lại quấy rầy đến giấc ngủ của người khác, cho ngươi gấp chết!

      Đến tận lúc ăn xong cơm, Ngụy Bình cũng biết thức ăn hôm nay có mùi vị gì, trong lòng đầy thương tiếc.

      Hàn Mai và Lưu là người từng trải, thấy phản ứng của Đỗ Vân Tú, làm sao nhìn ra người ta rất vừa ý Ngụy Bình chứ? Bằng cũng mới chuyện với Ngụy Bình chút đỏ mặt, mắt cũng dám nhìn thẳng!

      Chuyện này xem ra là thành công, cho nên Hàn Mai cũng ngăn cản mấy người Tạ Phi, tùy bọn họ làm càn, ngay cả Ngụy Bình nhìn cầu cứu, cũng để ý tới.

      Sau khi ăn xong lúc, rốt cuộc Hàn Mai cũng lên tiếng, bảo Ngụy Bình thay mình đưa Đỗ Vân Tú trở về xưởng đóng hộp, Tạ Phi vừa định lên tiếng bị Hàn Mai trừng mắt nhìn liền ngoan ngoãn dám tiếp nữa.

      Ngụy Bình cảm kích nhìn Hàn Mai liền dẫn Đỗ Vân Tú ra cửa.
      linhdiep17, TrinhsnowChris thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :