1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Thứ Nữ - Bất Du Vịnh Tiểu Ngư (166c+PN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      THỨ NỮ

      [​IMG]

      Tác giả: Bất Du Vịnh Tiểu Ngư

      Thể loại: xuyên , chủng điền văn, gia đấu, HE.

      Nhân Vật : Cẩm Nương, Lãnh Hoa Đình, Lãnh Hoa Đường…

      Độ dài: Chính văn 166 chương + 23 chương phiên ngoại

      Dịch: QT và Google ca ca ^^

      Bản convert: Tiểu Tuyền

      Nguồn: Http://tamvunguyetlau.com

      VĂN ÁN

      Người ta xuyên qua làm công chúa cũng làm Vương Phi, tại sao nàng chỉ là thứ nữ được sủng ái?

      Là thứ nữ còn chưa tính, vì sao mẹ cả luôn nghĩ mọi biện pháp tới ngược đãi nàng thế?

      Được rồi!

      Hiếm khi được sống lại, nàng quyết tâm phải thay đổi tình cảnh để sống tốt hơn!

      Mẹ cả muốn hại nàng sao?

      sao!

      Binh tới tướng đỡ, nước tới lấy đất ngăn.

      Ngươi dùng mưu, ta liền dùng dương mưu để ngươi còn mặt mũi!

      Đại tỷ khi dễ?

      sao!

      Nàng cũng phải là quả hồng mềm, mà mặc cho ngươi tới bóp tròn bóp méo?

      Chẳng qua, dù nàng thông minh lanh lợi hơn nữa, cũng đánh lại chế độ gia trưởng phong kiến chuyên chế.

      Bất đắc dĩ, nàng bị buộc phải gả đứa con thứ của Vương Phủ với hai chân tàn tật.

      Nhưng mà, khi gả mới phát ——

      ra hết thảy cũng phải như nàng tưởng tượng . . . . . .

      ***

      Đêm tân hôn, khăn voan vén lên, nàng mở mắt thấy chú rể của mình cũng tệ——

      đời này còn có nam nhân xinh đẹp tới vậy sao?

      Mà chú rể, lại xấu hổ mang theo e sợ cúi đầu, khẽ mở đôi môi đỏ mọng : háo sắc!

      giống như nhu nhược, thường mở to đôi mắt trong suốt như nai con Bambi để nhìn nàng, cũng trong lúc nàng có…phòng bị nhất, đem nàng ăn xong lau sạch, còn làm cho nàng nỡ trách cứ nửa phần.

      ————

      Ta giới thiệu trước, để từ từ làm. nam chính này sủng nữ chính thua gì Nam Cung Diệp đâu ^_^. Vì ĐYVP hoàn nên làm bộ sủng này để các nàng tiếp tục bị ngập trong sủng ái của các nam chính. nam chính siêu sạch, siêu sủng nhé, ngoài ra nữ chính cũng thông minh, khả ái và hề cao ngạo, cũng vạn năng, hai vợ chồng họ luôn đồng lòng để chống lại những mưu hãm hại hai người. Thôi giới thiệu nhiêu đó thôi, để ta giải quyết xong mấy bộ truyện trong nhà ta xong bắt đầu khởi động bộ này. ^_^
      tart_trung, Andrena, linhdiep173 others thích bài này.

    2. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      Chương 01
      Editor: Tiểu Tuyền
      Rốt cục cũng thêu xong hà bao (túi tiền) cuối cùng, Cẩm Nương ngẩng đầu, lắc lắc cái cổ vừa đau vừa cứng ngắc, đem hà bao đưa cho Tú cuộn ống chỉ lớn.

      sau khi nhận lấy liền cẩn thận xem xét lần, cười : “Ừ, thủ pháp của nương càng ngày càng tốt rồi, hồi ta cuộn xong ống chỉ này, là có thể gọi Tứ nhi đưa cho Đại phu nhân xem.”

      Cẩm Nương đứng lên lắc mình lắc mông, nghe thế liền : “Hôm nay ta muốn tự mình đưa , ngài cũng , mười hà bao này so với mọi người làm tốt hơn, bản thân ta muốn nhìn xem, Đại phu nhân còn có chỗ nào mà chê bai.”

      nghe xong kinh ngạc nhìn Cẩm Nương, Tứ nương luôn luôn ngoan ngoãn nhát gan làm sao hôm nay lại có gan lớn và kiên cường như vậy rồi?

      Cẩm Nương biết nàng kỳ quái cái gì, nên cười : “Tú , ta muốn chịu đói nữa.” Ánh mắt của nàng chết lặng hoặc ngây ngẩn giống thường ngày, hôm nay nó cũng trở nên linh động trong suốt rồi, trong ánh mắt mang theo tia kiên nghị.

      Đây phải là nương mà ngày thường Tú thường quen thuộc nữa rồi, kể từ sau khi rơi xuống nước được cứu tỉnh lại vài ngày trước đó, Cẩm Nương tựa như thay đổi thành người khác, trước kia chuyện từ tốn nhát gan, thấy Đại phu nhân bị làm cho sợ đến cũng suôn , muốn cho nàng gặp Đại phu nhân, tựa như muốn lấy mạng của nàng vậy, hôm nay ngược lại, còn tự mình muốn ? Chẳng lẽ sau khi rơi xuống nước gặp phải Long Vương rồi? đem đầu óc Tứ nương giải khai tốt hơn?

      Bất quá, Tứ nương như vậy làm cho Tú rất vui mừng, ít nhất cũng biết phải bảo vệ chính mình, nơi nhà cao cửa rộng này, lại là thứ xuất (con của vợ ), thân phận so sánh với hạ nhân chỉ cao hơn tí xíu, đúng, so với Hồng Mai Tử nha đầu đắc lực bên cạnh Đại phu nhân chỉ kém chút thôi đâu, hôm nay Đại phu nhân trong tay nắm gia quyền, người nào thấy Hồng Mai cùng Tử phải nịnh bợ a, Tứ nương có cái gì đâu? ra ngoài, ngay cả có bà tử (người hầu lớn tuổi) có thân phận chút cũng đều hai mắt nhìn trời, xem nàng ấy là khí.

      Tay chân lanh lẹ cuốn xong ống chỉ cuối cùng hà bao, Tú dùng tấm vải màu xanh ngọc đem hà bao gói kỹ, rồi đứng lên.

      Cẩm Nương làm mấy động tác vận động, lúc còn học trung học ở trường học thường làm, đại học bốn năm, cộng thêm ở trong xã hội lăn lộn ba năm, sớm quên, hôm nay nghĩ kỹ lại, cũng chỉ nhớ được mấy động tác, bất quá cuối cùng cũng là hoạt động động thân thể, nếu , ngồi xuống mười mấy giờ, xương cổ cùng xương sống và thắt lưng thể biến hình, cái thân thể này chỉ mới mười bốn tuổi, ở tuổi trổ mã, nếu mà thay đổi hình dạng, sau này muốn sửa lại cũng được nữa.

      Thấy Tú đứng lên, nàng cũng ngừng vận động, cầm khăn vải lau đám mồ hôi lấm tấm mặt, nhấc chân ra ngoài.

      Đại phu nhân dùng điểm tâm, chén tổ yến chưng màu vàng, chén cháo sò điệp với tôm, cái đĩa bánh cuốn , đĩa dưa muối, rất tốt, nhưng dinh dưỡng phong phú.

      Ba ngày chỉ ăn được có năm bữa cơm, Cẩm Nương lẳng lặng xuôi tay đứng ở cạnh cửa, mời gặp, Đại phu nhân mắt cũng có nhìn cái, hồi lâu mới kêu tiếng vào , sau đó phối hợp tư thế ưu nhã ăn cơm tiếp.

      Nhìn bàn chút, ánh mắt Cẩm Nương tái , liều mạng nuốt nước miếng, YD, kiếp trước nàng cũng chỉ là giới bình dân, nơi nào mà uống qua tổ yến a, đại phu nhân há miệng chỉ uống có vài ngụm, liền nhướng mày chán ghét đẩy ra cái chén , “Nhiều quá rồi, Hồng Mai, cầm đút cho Ti Ti (con chó) ăn.”

      Phía sau nàng Đại nha đầu Hồng Mai vội vàng cười tới đây, đem chén tổ yến bưng xuống, gắp bánh chẻo ra đặt ở trong đĩa của Đại phu nhân.

      Cẩm Nương liền ở bên oán thầm, MD, chó so sánh với ta mệnh còn tốt hơn, là người bằng chó a.

      Hồng Mai đem chén tổ yến kia rót qua chén xong, liền tiểu nha đầu ôm Tiểu Kinh Ba mập mạp màu trắng lông mềm như nhung nhàng mang tới đây, đút cho Tiểu Kinh Ba ăn, Tiểu Kinh Ba vươn thẳng lỗ mũi ngửi ngửi, rồi ngoắt ngoắt cái đuôi, đoán chừng cũng giống như Đại phu nhân, ngày ngày ăn, ngày ngày ăn, riết rồi cũng chán ghét.

      Đại phu nhân cuối cùng ăn xong rồi, mới ngước mắt quét nhìn Cẩm Nương cái, thấy nàng an tĩnh mà đàng hoàng, liền : “Lấy tới cho ta nhìn xem.”

      Vừa xong Hồng Mai liền qua, từ tay Tú cầm hà bao mở ra, bày tại bàn, Đại phu nhân vươn ra hai ngón tay, cầm cái để ở tay nhìn, muốn chuyện lúc này, phía ngoài truyền đến trận tiếng cười.

      “Là Ngọc Nương tới sao?” Đại phu nhân vẻ mặt mang nụ cười.

      “Nữ nhi cho mẫu thân thỉnh an.” Tôn Ngọc Nương xuất như gió cuốn, thân thể lượn lờ giọng cao vút thỉnh an Đại phu nhân, rồi nhào vào trong ngực Đại phu nhân.

      “Ngươi nha đầu này, bao lớn rồi mà còn làm nũng, hôm qua Nương để cho phòng bếp làm bánh hạt dẻ ăn ngon?” Đại phu nhân từ ái vuốt đầu Tôn Ngọc Nương, hỏi.

      “Ăn ngon, chẳng qua có chút ngán, Nương, người để cho các nàng làm ít đường chút, thêm nhiều hạt dẻ, thơm hơn.” Tôn Ngọc Nương ở trong ngực Đại phu nhân cọ tới cọ lui sau đó mới lui ra ngoài.

      Vừa ngẩng đầu, liền nhìn thấy Cẩm Nương đứng ở đó, đôi lông mày nhíu lại, hừ lạnh tiếng rồi : “Nương, nàng tới làm cái gì, bộ dạng bịnh hoạng, có làm dơ bẩn mắt ngài chứ?”

      Đại phu nhân liếc mắt nhìn Cẩm Nương chút, hiếm khi thấy phúc hậu giận Tôn Ngọc Nương câu: “Đừng nhảm, Cẩm Nương là muội muội.”

      Tôn Ngọc Nương hất đầu, chu miệng : “Nàng cũng xứng làm muội muội của ta? Nhìn bộ dạng ngu ngốc kia kìa!”

      Cẩm Nương nghe thấy cười cái tiến lên bước, rất quy củ thi lễ với Tôn Ngọc Nương rồi : “Tứ muội thỉnh an Nhị tỷ, Nhị tỷ vạn phúc!”

      Tôn Ngọc Nương mở to mắt, nhất thời có chút hoảng hốt, cho là mình bị hoa mắt, ngày thường nàng cũng có ít lần đánh mắng thứ muội này, lần đó nàng ta phải là bị làm cho sợ đến khóe môi trắng bệch, hai tay phát run sao, bị mắng mà còn chính thức thỉnh an, đầu óc nàng ta hỏng mất rồi à?

      Tôn Ngọc Nương ngây dại, nhất thời muốn ngơ ngác, Cẩm Nương liền cười còn gọi thêm lần: “Nhị tỷ.”

      Trong nhà mặc dù có người ngoài, nhưng nha hoàn bà Tử cộng lại cũng bảy tám người, tướng phủ rất thủ chế (tuân thủ quy chế đặc ra), quy củ lại lớn, làm tiểu thư tướng phủ, quy củ lễ nghi được dạy từ , mới vừa rồi Tứ nương rất là lễ phép hành lễ cho Nhị nương, nhưng mà Nhị nương lại phát ngốc ra, hồi lễ, điều này làm cho mặt Đại phu nhân rất bực dọc, lễ nghi của Nhị nương là do mình dạy, nên quát tiếng: “Ngọc Nương!”

      Tôn Ngọc Nương lúc này mới kịp phản ứng, nhưng nàng vẫn tùy hứng nghiêng người, nhắm thẳng bên cạnh bàn tới, làm như màn mới vừa rồi này… căn bản có phát sinh, nàng là tiểu thư con vợ cả, cho dù có hồi lễ Tứ nương thứ xuất, vậy thế nào, Nương cũng vì vậy mà trừng phạt mình đâu.

      Đại phu nhân thấy quả nhiên gì nữa, tiếp tục xem hà bao bàn, xem rất cẩn thận.

      Cẩm Nương cũng châm chọc, mà hàm chứa ý cười lẳng lặng yên tĩnh trở về vị trí mới vừa rồi.

      Tôn Ngọc Nương rốt cuộc cũng cảm thấy mất mặt mũi, nên tiện tay cầm lấy hà bao để nhìn, vừa lúc Hồng Mai dâng trà lên, cho nàng chén, cũng cho Cẩm Nương chén, Cẩm Nương cảm kích nhìn Hồng Mai cái, Đại nha đầu trước gót chân của phu nhân này, hiếm thấy là có cậy quyền, cũng lên mặt kiêu ngạo, tuy là vẫn xem sắc mặt của đại phu nhân mà làm việc, nhưng ở trong phạm vi nhất định, nàng ta tận lực làm được tốt nhất.

      Tôn Ngọc Nương uống hớp trà xong, đem trà thả lại bàn, thừa dịp Đại phu nhân chú ý, tay vươn ra, chén trà nóng nồng đậm toàn bộ hướng đám hà bao mà giội lên, đáng thương Cẩm Nương thêu suốt mười bốn giờ, toàn bộ hà bao làm được đều bị dính nước trà, màu phấn hồng mặt thoáng cái nhuộm thành màu trà, đâu còn dùng được nữa.

      “Ai nha, ta phải cố ý.” Tôn Ngọc Nương sợ hãi kêu lên, quay đầu lại áy náy nhìn Cẩm Nương cái: “Tứ muội muội, ngươi trách tỷ tỷ chứ? ” Miệng thế nhưng thể che hết tia đắc ý ỡ đáy mắt.

      Cẩm Nương chỉ cảm thấy tâm hoả bùng lên, thiếu chút nữa thốt ra lời mắng rồi, cố nén tức giận, cười : “ , muội muội làm sao lại trách tỷ tỷ đâu, chẳng qua, đây cũng là do muội muội thêu cả ngày mới thêu xong, mẫu thân để cho muội muội thêu trăm hà bao cho đại tỷ làm đồ cưới, cái này sợ là kịp nữa.”

      Vừa , vẻ mặt vừa mang thẹn ý nhìn vào mắt Đại phu nhân, lại : “Bất quá, Nhị tỷ từ trước đến giờ so sánh với Tứ muội ta thông minh linh xảo hơn nhiều, trong phủ dưới mọi người đều biết, nữ công của Nhị tỷ tỷ so sánh với Vân sư phụ trong phường thêu Kinh Vân hề thua kém, nhất là thủ pháp thêu phản song mặt (thêu hai mặt), so sánh với Vân thêu phường lại càng sắc xảo hơn nhiều, nếu như Nhị tỷ tỷ có thể thêu cho đại tỷ mười cái hà bao chỉ vàng hai mặt, đại tỷ cầm lấy đến Trữ vương phủ ban thưởng cho hạ nhân, đó mới chính là thể diện lớn đó.”

      Tôn Ngọc Nương nghe Cẩm Nương ở trước mặt mẫu thân khen nàng như thế, cằm liền giương cao hơn, đắc ý : “Đúng vậy, nữ công của ta chính là Nương cố ý mời Vân sư phụ đến để dạy ta, cái người đần tay chân thô kệt làm sao mà so sánh được?”

      Cẩm Nương nghe thấy vậy liền bước lên phía trước bước, khẽ chào : “Tạ ơn Nhị tỷ, sáng mai đại tỷ thấy Nhị tỷ tự mình thêu hà bao chính phản song mặt, chắc chắn vui vô cùng, Nhị tỷ đúng là có lòng.”

      “Tất nhiên, ta vốn chính là người có lòng, cùng đại tỷ lại là tỷ muội ruột thịt, đại tỷ xuất giá, ta dĩ nhiên phải. . . .” Tôn Ngọc Nương lời còn chưa hết, Đại phu nhân liền nhướng mày, quát tiếng, “Ngọc Nương!”

      Tôn Ngọc Nương quay đầu lại, thấy lão nương của nàng dùng bộ dạng tiếc rẻ “rèn sắt thành thép” nhìn chằm chằm nàng, lúc này nàng kịp phản ứng, mới biết được, mới vừa rồi mình đáp ứng cái gì, dùng thêu chính phản song mặt để thêu hà bao, trời, cái hà bao nho phải dùng tới cái dạng châm pháp phiền phức này sao? Chính phản song mặt thêu hà bao, chỉ để lấy ra thưởng cho người hầu, đây phải là phí của trời sao? Quan trọng nhất là, hà bao tuy , nhưng muốn thêu xong cũng mất hai ngày a, nàng làm sao lại đột nhiên đáng ứng với Tứ nha đầu ngu ngốc kia đây?

      Nhưng bây giờ lời ra, cũng rút trở lại được nữa, chỉ đành phải nhận lấy xui xẻo, Tôn Ngọc Nương mang gương mặt khổ, kiên trì đối với Đại phu nhân : “Nương, ta làm cho đại tỷ mấy cái hà bao tốt cũng nên mà, hồi để cho Xảo nhi khố phòng cầm vật liệu đến đây, nửa tháng chắc xong.”

      Đại phu nhân nghe thế đành bất đắc dĩ gật đầu, ánh mắt bén nhọn trừng mắt nhìn Cẩm Nương cái.

      Cẩm Nương biết điều lại : “Nhị tỷ nặng tình nghĩa tỷ muội, Tứ muội muội ta còn phải hướng Nhị tỷ tỷ học tập nhiều rồi, mẫu thân, sáng mai hà bao ta thêu cẩn thận hơn, nhất định làm cho đại tỷ hài lòng.”

      Đại phu nhân vốn nghĩ dựa vào chút sai xót này, mà lệnh cho Cẩm Nương nhiệm vụ nặng nề hơn, bây giờ cũng tiện mở miệng nữa, chỉ đành phải gượng cười đối với Đỗ mụ mụ bên cạnh : “Tứ nương làm việc rất dụng tâm, mụ mụ gói lại mấy món ăn cho nàng , nga, cái đĩa bánh chẻo thạch này coi như là phần thưởng cho nàng ” Vừa , ánh mắt liền rơi vào cái đĩa bánh chẻo nàng ăn còn dư lại.

      Cẩm Nương bước lên phía trước cám ơn.

      Đỗ mụ mụ hội ý cái liền đem mấy phần thức ăn bưng xuống, chỉ chốc lát sau, vừa mang ra cái hộp đựng thức ăn trở lại, Tú bước lên phía trước nhận lấy, Đại phu nhân liền bưng trà uống, Cẩm Nương cười hành lễ rồi lui ra ngoài.

      Vừa ra khỏi viện của Đại phu nhân, Cẩm Nương khó được dịp than dài hơi, cảm thấy ngày mùa thu tuy sáng rỡ nhưng cũng chói mắt lắm.

      cũng hiếm khi lộ ra nụ cười thư thái, bất quá vừa ra khỏi nơi đó, vẫn khuyên nhủ: “Mới vừa rồi rất mạo hiểm, sau này nương vẫn phải cẩn thận chút sao, Đại phu nhân cũng phải là người có lòng dạ rộng lượng.”

      “Biết rồi, Tú .” Cẩm Nương làm nũng cái, nàng chỉ muốn mau chút ít trở về để trị Lục phủ ngũ tạng của mình, YD mấy ngày nay cũng có ăn được bữa cơm no.

      tới hòn giả sơn, Cẩm Nương liền thấy phía trước cửa thuỳ hoa có lão nhân đầu đầy tóc trắng nhưng tinh thần cẩn thận vào, Cẩm Nương đưa tay che nắng, muốn nhìn chút, Tú ở phía sau nàng đem nàng đẩy , “Đó là Lão thái gia, ngươi đứng ngốc ở chỗ này làm cái gì, cẩn thận bị mắng đó.”

      Cẩm Nương thế mới biết người từ xa đến gần là tổ phụ (ông nội) của thân thể này, nàng xuyên qua đến bây giờ, đây là lần đầu tiên thấy Lão thái gia, mặc dù trong trí nhớ ban đầu của thân thể này vẫn có, nhưng chẳng qua là đối với vị tổ phụ cao cao tại thượng này rất là mơ hồ.

      Núp ở phía sau núi giả, nàng nghe Lão thái gia vừa vừa cùng Bạch Đại tổng quản theo bên cạnh chuyện: “Qua hai ngày nữa Giản thân vương Vương Phi tới trong phủ, ngươi cùng Đại phu nhân tiếng, để cho nàng chuẩn bị chút.”

      Bạch Đại tổng quản khom người trả lời, theo phía sau Lão thái gia, Lão thái gia được vài bước giống như nhớ tới cái gì đó “Nga, để cho Đại phu nhân nới với Tứ nha đầu, cẩn thận trang phục trang điểm phen, ngày đó để cho Tứ nha đầu ra ngoài, Tam nha đầu định hôn nhân với con thứ của Tĩnh Trữ hầu rồi, Nhị nha đầu mắt quá cao, tìm mấy người rồi nó cũng xem vừa mắt, chuyện này cần cùng nó , vì nếu Giản thân vương mở miệng, lão phu cũng thể nể mặt mũi của , nên để cho Tứ nha đầu ra gặp .”
      Andrena thích bài này.

    3. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      Chương 02
      Bạch Đại tổng quản cung kính dạ tiếng, hai người càng càng xa, trong lòng Cẩm Nương từ từ hoạt động mở ra, Giản thân vương? Nhớ được kiếp trước nàng thích xem nhất là Thanh xuyên tiểu thuyết, Thanh Đình Giản thân vương là Thiết Mạo Tử Vương, vương vị thế tập (vương vị cha truyền con nối), nơi này cũng có sao?

      Nàng xuyên đến đây mới có mấy ngày, dựa vào trí nhớ còn lưu lại trong thân thể này cùng với việc mình thầm quan sát, nên cũng hiểu chút ít nhân văn vật lịch sử của thời đại này, chẳng qua là chuyện trong triều đình, cùng quan chế (phân chia các loại quan) vẫn rất mơ hồ, có thể do chủ nhân thân thể này trước kia đúng là côn trùng hồ đồ, nếu , thế nào cũng là tiểu thư tướng phủ, dù nhận được người chào đón nhưng cũng trở thành bị áp bách đến cơm cũng ăn đủ no.

      Trước tạm bất kể phải hay phải là Thiết Mạo Tử Vương, lời kia của Lão thái gia là ý gì? Tại sao lại muốn mình gặp Giản thân vương Vương Phi, lấy thân phận tại của mình, đủ tư cách gặp Vương Phi sao? Nhất thời bộ não của nàng xoay vòng vòng, hiểu được, nên nghi ngờ nhìn về phía Tú .

      nhăn mặt cau mày, nhìn nàng cái, từ từ : “Chắc là phải nghị hôn?”

      Cẩm Nương mặt tái , ánh mắt trợn lớn, ở trong lòng oán thầm, trời ạ, thân thể này mới mười bốn tuổi thôi, nếu là ở kiếp trước mới lên cấp hai thôi, nơi nào có thể đính hôn chứ? Đây phải là giết hại thiếu nữ vị thành niên sao?

      thấy vẻ mặt nàng thống khổ cùng bất khả tư nghị ( thể tưởng tượng nổi), liền vỗ trán nàng “Lão thái gia chịu đối với hôn của ngươi để ý, đây là chuyện tốt, chẳng lẽ ngươi nghĩ để cho Đại phu nhân vì ngươi làm chủ sao? Cũng mười bốn tuổi, sang năm phải cập kê rồi, cũng nên nghị hôn.”

      “Giản thân vương gia hẳn là rất tôn quý, vì sao Nhị tỷ lại nhìn khá chứ? Lão thái gia còn , muốn cho nàng ấy biết là sao?” Cẩm Nương gãi đầu mê hoặc hỏi.

      cũng mê hoặc luôn, nàng chỉ là nô tỳ tướng phủ, vẫn hầu hạ thứ xuất nương được cưng chìu, trong ngày thường ra cửa cũng ít, kiến thức tất nhiên thiếu hụt rất nhiều, như Đỗ mụ mụ bên cạnh Đại phu nhân, hay Cố mụ mụ bên cạnh lão thái thái, ở nơi đó họ biết nhiều hơn, trong ngày thường tuy qua lại với họ thương, nhưng dù sao cũng là lão nhân trong phủ, chắc nễ mặt già với nhau mà tiết lộ chút.

      nương chớ vội, suy đoán cũng vô ích, chờ ta hỏi Cố mụ mụ chút, có thể nàng biết.” Cẩm Nương biết Cố mụ mụ là ai, bất quá, cũng đoán ra là thân phận bà Tử, nên thể làm gì khác hơn là để xuống nghi ngờ, cùng Tú trở về Tử Viên.

      Tứ nhi cùng Bình nhi ngồi ở trong nhà để làm cho Cẩm Nương quần áo mùa thu, mảnh bông vải phấn hồng cùng tơ tằm dây đai, màu trắng của bông vải dây đay mà lót vào bên trong áo hay chăn, ở giữa mặt nệm điểm mỏng tầng cây bông tuyết trắng, nhìn rất mềm mại thoải mái, Cẩm Nương cao hứng tiêu sái qua khung cửi, thứ tốt a, kiếp trước rất muốn mặc cái loại vải bông thiên nhiên tinh khiết này, nhưng mua nổi a, rất mắc.

      thấy vẻ mặt nương phóng khoáng, trong lòng chua xót nhưng lại biết làm sao, suy nghĩ chút, rồi an ủi: “Chờ thêm vài năm, nhận thêm hàng tơ lụa là có thể đổi a, trước cứ tạm chấp nhận dùng cái này.”

      Nhà giàu quả nhiên khác với bình dân a, vải bông thượng hạng như vậy mà chỉ có thể coi là”Chấp nhận” , Cẩm Nương khỏi ở trong lòng thán phục tầm mắt của Tú , đưa ánh mắt từ chiếc áo mùa thu dời , cầm qua hộp đựng thức ăn từ Tú , rồi với Tứ nhi cùng Bình Nhi: “Ăn cơm, ăn cơm rồi làm tiếp.”

      Tứ nhi liền nhìn về phía kia hộp đựng thức ăn, như vậy, nhín lắm cũng chỉ có ba người, có thể thường nhau được bao nhiêu a? Mà họ có bốn người, nương lại muốn chịu đói rồi, suy nghĩ chút, nàng liền nhịn xuống cái đói trong bụng, cười cười : “Ta đói bụng đâu, nếu còn dư lại cứ để đó, các ngươi ăn trước , mắt thấy trời sắp lạnh rồi, phải làm nhanh chút để nương còn có để mặc.”

      biết nàng muốn nhường cho nương ăn no, đáng thương , buổi tối hôm qua đến nay còn có ăn cái gì, đến bây giờ, nửa buổi sáng rồi, nếu ăn thịt ngất xỉu, nàng muốn khuyên, Cẩm Nương vung tay lên, dũng cảm đối với Tứ nhi “Ăn , người là sắt, cơm là théo, bữa ăn đói bụng đến phải sợ, tuy ít chút, nhưng so với ăn phải vẫn tốt hơn sao?”

      Tứ nhi nghe thấy cười khúc khích, Tứ nương đúng là càng ngày càng thú vị rồi, trước kia hoặc là ngơ ngác, hoặc cả ngày câu cũng , hoặc có , cũng lưu loát, hồi lâu cũng biết nàng gì, hôm nay ngược lại, người sáng sủa hơn, cũng có dáng điệu, cũng biết nàng học được cái này ở đâu.

      Tâm tình tốt, cơm tuy ít, nhưng mọi người ăn rất vui vẻ, bánh chẻo ngửi cái đầy hương thơm, bất quá, vừa nhìn biết là Đại phu nhân ăn còn dư lại , cái đĩa cũng có đổi cái mới nữa, Cẩm Nương bực, nếu Đại phu nhân có thể đem chén cháo tổ yến kia thưởng cho nàng, vậy viên mãn rồi.

      Phân chia cho mọi người xong, Cẩm Nương ăn đến híp mắt, ăn ngon a, chẳng qua là, quá ít, bụng vẫn có lấp đầy.

      MD, thể cứ như vậy xuống nữa, mình còn trong giai đoạn phát triển mà, nhớ tới lúc tắm nhìn bộ ngực phi trường của mình, trong lòng trận buồn bực, nếu cứ tiếp tục như vậy, dù qua mấy năm nữa sợ cũng là phi trường, thử nghĩ lại kiếp trước xem D cup nha, đầy đặn như hai cái chén, vì để cho ngực phẳng, nàng phải phấn đấu!

      Tâm niệm vừa động, nhớ tới lời của Lão thái gia. phải là qua hai ngày nữa phải gặp Giản thân vương sao? Nếu vẫn bộ dạng cây hồng bì gầy nhom này mà ra tiếp khách, chỉ sợ Lão thái gia cũng cảm thấy có mặt mũi, nương với bộ dạng bệnh hoạn, Giản thân vương phi người ta cũng để ý, ừ, có muốn làm quá mức hơn chút hay ?

      Chiều hôm đó, Cẩm Nương vừa thêu năm hà bao, vừa nghĩ đến Đại phu nhân đúng là ác, trăm hà bao bắt Cẩm Nương phải thêu từng đường kim mũi chỉ, là vì đại tỷ Tôn Vân Nương thích nhất chính là nữ công của Tứ nương, Trữ vương phủ lại có quy củ lớn, hà bao phải được thêu giống nhau, đổi lại người khác, đường kim giống, được người thêu ra, mới tỏ thể diện, cho nên, dù Cẩm Nương thêu đến ánh mắt phát sưng, đầu ngón tay bị đâm nát, Tứ nhi Bình nhi cũng chỉ có thể dùng đôi mắt mà nhìn, chứ giúp được. (TT: đúng là mẹ ghẻ mà >_<)

      Cũng may có Tú ráp chỉ, Cẩm Nương thêu cái, Tú ráp cái, buổi tối Cẩm Nương gì cũng chịu ăn cơm, đem bọn người Tú gấp đến độ quýnh lên, khuyên can mãi, nương mới cầm chiếc đũa gắp ít rau cỏ ăn, ăn cái oa oa ói ra, Tú bị làm cho sợ đến biết làm gì, muốn báo cho Đại phu nhân, lại bị Cẩm Nương gắt gao túm lấy, để cho nàng .

      Uống chút trà nóng, Cẩm Nương kiên trì quá mức, khêu đèn thêu tiếp, tất cả mười hà bao đều thêu xong, trời cũng khuya đến giờ Tý (Từ 11g đêm đến 1g sáng)

      Sáng sớm ngày thứ hai, Cẩm Nương tự mình cầm hà bao gặp Đại phu nhân, ở đường , thân thể có chút lay động rồi, Tú muốn đở nàng, nhưng Cẩm Nương suy yếu cười cười: “ có yếu ớt như vậy đâu.” Hai cánh tay hoàn ở eo Tú , nằm ở trước ngực Tú nghỉ ngơi, ổn định tinh thần xong, lại tiếp tục về phía trước.

      Đại phu nhân quả nhiên lại ăn điểm tâm, hôm nay là chưng canh ngân nhĩ hạt sen, đĩa súp tràn đầy, đĩa tôm cuốn chiên, ít cải bẹ xào dầu mè, mùi thơm kia nhàng lan tỏa xa ra ngoài, Cẩm Nương chép chép miệng, cố nuốt ngụm nước miếng xuống, tận lực đem ánh mắt dịch chuyển khỏi cái bàn ăn, cùng ngày hôm qua giống nhau, biết vâng lời đứng ở bên, chờ Đại phu nhân dùng cơm.

      Đại phu nhân ăn, Hồng Tụ ở bên cạnh lão thái thái tới, Tử bên cạnh Đại phu nhân bận rộn ra ngoài đón “Hôm nay ngọn gió nào đem Hồng Tụ tỷ tỷ thổi qua đây thế? Phu nhân chúng ta hồi định chỗ lão thái thái thỉnh an, lão thái thái thân thể vẫn tốt chứ?” xong liền đem Hồng Tụ dẫn vào trong phòng.

      Hồng Tụ hành lễ với Đại phu nhân trước tiên, Đại phu nhân cười để đũa xuống hỏi: “ ăn gì chưa? Nếu ở lại chỗ ta dùng chút ít , hôm nay canh ngân nhĩ hạt sen mùi vị rất ngon đấy.”

      Cẩm Nương nghe xong liền nhịn được cúi đầu mắt trợn trắng, làm sao mà chưa từng nhiệt tình chào hỏi qua mình như vậy chứ, dù thế nào nàng cũng mang danh tiếng tiểu thư mà, ngày hôm qua người bằng chó, hôm nay tiểu thư bằng nô tỳ, là mẹ kế của bé lọ lem, ác độc quá a.

      “Tạ đại phu nhân, nô tỳ ăn rồi, lão thái thái sai nô tỳ tới hỏi, Quần áo mùa thu của Tứ nương chuẩn bị thỏa đáng chứ? Sáng mai Giản thân vương Vương Phi tới phủ.”

      Là biết thường ngày mình ăn mặc quá kém, sợ ném mặt mũi của tướng phủ sao, xem ra, cái lão thái thái bệnh kia cũng biết mình bị đối xử thế nào, nhưng lại mắt nhắm mắt mở, cũng chưa từng quản mình, như thế nào cũng là cháu ruột của ngươi mà, đáng để ngươi nhìn như thế. Có thân nhân như vậy, nghĩ tới làm người ta thất vọng đau khổ.

      Đại phu nhân nghe xong liền quét mắt nhìn Cẩm Nương cái, cười với Hồng Tụ : “Hôm qua Bạch tổng quản vừa tới , ta liền để cho người của tiệm may làm rồi, buổi tối hôm nay trình lên, trong trong ngoài ngoài tổng cộng là bốn bộ, xin lão thái thái yên tâm, ta đem Tứ nương trang phục xinh đẹp.”

      Hồng Tụ lúc này mới thấy được vừa Cẩm Nương, Cẩm Nương đứng gần nửa canh giờ rồi, vừa buồn ngủ vừa mệt vừa đói, thấy Hồng Tụ nhìn sang, nàng suy yếu đối với Hồng Tụ cười tiếng, vừa muốn gật đầu, trước mắt tối sầm, cả thân thể liền hướng mặt đất ngã xuống.

      Phía sau Tú vội vàng tiến lên, nhưng vẫn chậm bước, Cẩm Nương nặng nề té ở sàn nhà đá xanh.

      Đại phu nhân thấy vậy cả kinh, bất quá rất nhanh trấn tĩnh lại, làm bộ như ân cần : “Tứ nương làm sao vậy, mau, mau đưa nàng đở trở về.”

      Hồng Tụ cũng rất là khiếp sợ, sớm nghe qua Tứ nương thân thể tốt, bất quá, mới vừa rồi liếc mắt nhìn, bộ dáng kia xanh xao vàng vọt, vẻ mặt xanh mét, chỉ sợ là. . . . . . Đói a?

      ra lời đồn đãi cũng là , chuyện lão thái thái lo lắng xảy ra, nghe Đại phu nhân để cho người đở trở về, cũng thấy sau đó làm gì, lòng của nàng cũng trầm xuống, nàng chỉ là nô tỳ, ở chỗ của chủ tử đến phiên nàng chuyện, nhưng cũng tỏ vẻ nàng đem chuyện tình này với người khác.

      đem Cẩm Nương ôm vào trong ngực, gấp đến độ nước mắt rơi ra, nương đáng thương, làm việc cả ngày lẫn đêm, vừa ăn đủ no, rốt cục vẫn phải ngã bệnh, nếu cứ như vậy xuống, sợ là. . . . . . nàng dám nghĩ tiếp nữa.

      Vừa muốn mở miệng van xin Đại phu nhân cho Tứ nương xem bệnh, cảm giác có cái tay bé ở trong ngực nàng kéo , cúi đầu nhìn lại, thấy nương tựa trong ngực nàng trừng mắt nhìn nàng, Tú mặc dù lắm, nhưng có phát ra thanh , nước mắt vẫn thương tâm lặng lẽ rơi xuống, trong lòng sợ hãi, may là gương mặt nương, chỉ có mình nàng thấy được, nếu , làm cho người ta nhìn ra sơ hở.

      Hồng Tụ nhìn mà cảm thấy lòng chua xót, nhưng nàng cũng có cách nào, chỉ có thể cùng Đại phu nhân cáo từ ra ngoài.

      Tử liền kêu lên tiếng để cho bà Tử vào, giúp đở Tú đem Cẩm Nương đưa trở về.

      Sau khi mọi người rồi, Đỗ mụ mụ canh giữ ở bên cạnh Đại phu nhân lo lắng : “Hồng Tụ mới vừa rồi ở đây, phu nhân nên làm ra vẻ chút, mời đại phu cho Tứ nương xem mạch, hồi lão thái thái mà biết, chung quy tốt lắm.”

      Đại phu nhân xem sổ sách, sau khi nghe thấy, cánh tay liền dừng chút, xem thường : “Lão thái thái nguyên cũng tin ta, nếu , tại sao con tiện nhân kia sinh nhi tử mà để cho nuôi dưới tên của ta, còn phải là sợ ta đối với cháu nội đích tôn của nàng bất lợi sao? Hừ, hôm nay nàng là vui quá hóa buồn, vừa thấy được có nam tôn cao hứng đến bị bệnh, nàng bây giờ còn dựa vào ta để chống đỡ gia đình này, lão gia nay ở biên quan, năm nửa năm cũng chưa chắc về được, Lão thái gia lại bất kể chuyện hậu viện, nên cho dù nàng biết rồi, cũng là có lòng có sức.”

      Vừa , Đại phu nhân vừa để sổ sách xuống, Đỗ mụ mụ bận rộn đưa lên trà Bích Loa Xuân, Đại phu nhân nhận lấy ưu nhã vạch trần đắp, dùng nắp gẩy gẩy trà bọt mặt , nếm ngụm , “Tiện nhân kia hôm nay nằm ở giường nuôi tháng đó, nàng cho là có Lão thái gia, lão thái thái có chỗ dựa, để nàng an gối lo sao? hồi tìm người đến Vân Thư viện, Tứ nương bệnh nặng, té xỉu. Hừ, đó là khuê nữ của mình, để ta xem nàng có thể an tâm dưỡng bao lâu nữa?”

      Đỗ mụ mụ nghe xong liền thở dài, khuyên nhủ: “Cần gì chứ, là người mẹ chồng, để cho trong lòng lão thái thái sinh ra xa cách, luôn là đối với ngài tốt, đối với Đại tiểu thư cùng Nhị tiểu thư cũng thân cận, lão thái thái bây giờ tuy quản được chuyện nữa, chưa biết chừng ngày nào đó, quyền lực còn nắm bắt trở về, chẳng may người nào đó, thấu cho Lão thái gia biết, cũng làm khó ngài, bằng, giả vờ chút, lừa gạt ánh mắt của các nàng cũng tốt a.”

      Thấy ánh mắt Đại phu nhân đọng lại suy tư, biết lòng của nàng có chút buông lỏng, nên khuyên nhủ tiếp “Sáng mai Giản thân vương Vương Phi còn phải tới, bệnh này mà khỏi phải là có chuyện sao, bằng ngài dứt khoát ban ân huệ, mời đại phu, lại thêm thức ăn lót dạ, tất cả đều đưa đủ qua đó, nếu nàng vẫn tốt, cũng phải là lỗi của ngài, Giản thân vương Vương Phi nhìn thuận mắt là chính vì nàng quá kém thôi, trách được ngài đúng ? Cho dù tương lai lão gia trở về, Tứ di nương muốn vì chuyện này ở trước mặt lão gia thêm nước mắt, cũng người nào có thể tin, khi đó, ngài, bên trong áo hay chăn, mặt mũi cũng vẫn còn đầy đủ hết.”

      Đại phu nhân nghe vậy gật đầu, : “Đem cái chuỗi ngọc châu hôm kia ta mang, để cho Hồng Mai đưa cho Hồng Tụ nhận lấy, bảo Hồng Tụ thêm vài lời, còn những thứ khác cứ y theo ngài mà làm.” xong, lại đem sổ sách, mở ra nhìn.

      Đỗ mụ mụ nghe xong liền vui mừng, thấy Đại phu nhân bộ dạng muốn nữa, liền lén lút lui ra ngoài, gọi Hồng Mai đến làm việc.
      Andrena thích bài này.

    4. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      Chương 03
      Trong viện của Lão thái thái, tiểu nha đầu bưng vào chén thuốc mới nấu xong, đúng lúc Hồng Tụ từ bên ngoài trở về nên vội vàng nhận lấy, bưng đến bên giường lão thái thái, vừa thổi thổi, vừa : “Còn rất nóng, để lạnh chút ít nữa hãy uống .”

      Lão thái thái chẳng ừ hử gì cả, mà duỗi tay ra, Hồng Tụ thấy vậy liền đến đở nàng, cầm cái gối lớn kê ở sau lưng lão thái thái.

      “Người xem, khí sắc hôm nay so sánh với hôm qua khá hơn, xem ra, thuốc của Lưu thái y đúng là có hiệu quả, hôm nay uống xong chén này nữa, sắc mặt khá hơn nữa, có muốn lấy thêm mấy thang thuốc nữa hay ?” Hồng Tụ nhàng .

      “Ừ, ngươi xem rồi làm , để cho Bạch tổng quản cầm thiệp mời của Lão thái gia đến Thái y viện là được.” Lão thái thái chuyện vẫn có khí lực mấy, nửa tháng trước, tiểu thiếp của nhi tử rốt cục cũng sinh nam tôn (cháu nội trai), lão thái thái chờ đợi nhiều năm, ngày ngày ăn chay niệm Phật, cầu xin Bồ Tát cuối cùng cũng ứng nghiệm rồi, Tôn gia có hậu, lão thái thái vui mừng, nên huyết áp lên cao, cả người liền té xỉu, uốn hơn mười ngày thuốc, tại mới có chút khởi sắc, mặc dù xuống giường được, nhưng dù sao có thể ngồi dậy, chuyện tốt lắm rồi.

      Hồng Tụ đáp lời xong, lại dùng tay dò xét chén thuốc, cảm thấy còn nóng lắm, liền nâng lên cho mình uống hớp, “Ừ, có thể uống rồi, chỉ hơi đắng.”

      Lão thái thái cười, mặt mày đầy vui vẻ, “Kẻ ngu, thuốc có cái gì ngon đâu mà thử.” Rồi lại thở dài : “ có ngươi ở bên cạnh ta, ta biết phải làm sao bây giờ đây?”

      Hồng Tụ cười : “Thanh nhi, Đoạn Nhi, các nàng cũng rất có năng lực đấy, có ta, còn có các nàng mà, ngày thường lão thái thái thương tụi nô tỳ, tụi nô tỳ dĩ nhiên phải tận tâm tận lực rồi, hơn nữa, tụi nô tỳ phải cũng là do lão thái thái người dạy dỗ ra hay sao?”

      Lão thái thái nghe thấy mặt mày liền hớn hở, “Ngươi nha đầu này, miệng lưỡi ngon ngọt, đem thuốc cho ta uống .”

      Hồng Tụ liền bưng thuốc rồi đình cầm thìa đút, nhưng lão thái thái tự mình cầm lấy chén thuốc, hơi uống hết vào, Hồng Tụ vội tiếp lấy chén, cầm khăn lau miệng cho nàng, rồi lại đem chút ít mứt đưa tới.

      Lão thái thái ngậm ô Mai vào miệng, cay đắng trong miệng liền tiêu tan chút ít, mới hỏi : “ hỏi rồi chưa? Nàng có cho chuẩn bị hay ?”

      hỏi rồi, buổi tối hôm nay có, trong trong ngoài ngoài làm đến bốn bộ, sáng mai Tứ nương mới có thể mặc vào.” Hồng Tụ gọi tiểu nha đầu vào, ý bảo nàng đem chén thuốc lấy , rồi trả lời.

      Lão thái thái thân thể dựa vào phía sau chút, thở dài : “Nàng chính là lòng dạ quá , trong mắt chịu được người khác, nên mới để cho ngươi đến ngó chừng chút, Hiên ca nhi cũng vậy, nhất định phải tìm người đắc lực mà trông nom, vất vả có được đứa a, làm thế cũng muốn tích phúc cho nàng.”

      Hồng Tụ gật đầu, thở dài : “Ngài chính là tâm tính thiện lương, mọi chuyện đều vì bọn tiểu bối suy nghĩ, còn bị bệnh này nữa à, nên ít để tâm mọi chuyện hơn, tiểu thiếu gia kia có rời xa người đâu, yên tâm .”

      Lão thái thái nghe xong liền lắc đầu, gì nữa, hai đầu lông mày cũng tràn đầy vẻ lo lắng, Hồng Tụ lẳng lặng nhìn nàng, tựa như nghỉ ngơi, lại như trầm tư, liền há miệng, muốn lại thôi.

      “Có lời gì cứ , nếu ngay cả ngươi cũng có chuyện gạt ta, lão bà tử ta đây bằng ra cho sạch sẻ.” Lão thái thái giống như cảm thấy cái gì, vẫn nhắm hai mắt .

      Hồng Tụ cả kinh, suy nghĩ chút, rồi từ trong lòng ngực lấy ra hà bao đưa tới cho lão thái thái, “Đây là Đại phu nhân mới để cho Hồng Mai mang tới, là thưởng cho nô tỳ đấy.”

      Lão thái thái đột nhiên mở mắt ra, tinh quang trong mắt chợt lóe, rồi nhìn Hồng Tụ, nhưng cũng nhìn có nhìn hà bao kia cái nào, “Ngươi là người đắc lực bên cạnh ta, nàng thưởng cho ngươi cũng là đương nhiên.” Lời cũng chỉ nửa, nhưng nàng lại chịu tiếp.

      Lão thái thái nằm ở giường nhìn như suy yếu đến chịu nổi nhưng lại tạo cho Hồng Tụ loại áp lực vô hình, Hồng Tụ miễn cưỡng cười : “Vật này nô tỳ cũng dám cầm đâu, tuy thường ngày cũng phải có món đồ tốt hơn, chẳng qua là, đây là thứ phải nô tỳ nên cầm, nô tỳ nhận, cũng chỉ vì muốn cho lão thái thái người xem.”

      “Vậy a, , chuyện gì? yên lành lại để cho Hồng Mai đưa qua, đích thị là sợ ngươi ở trước mặt ta gì đó.” mặt Lão thái thái đeo nụ cười, nhàn nhạt hỏi.

      Hồng Tụ cũng cười, “ ra cũng có cái gì, chẳng qua lúc nô tỳ qua chỗ Đại phu nhân, Tứ nương đúng lúc cũng ở đó, là đưa hà bao cho Đại phu nhân .”

      Lão thái thái nhìn nàng, “Tứ nương thường ngày đàng hoàng và đần độn, phải sợ nhất là thấy nàng sao?”

      Hồng Tụ nguyên nghĩ lão thái thái hỏi chuyện hà bao, nhưng người có hỏi, nên có chút thất vọng, nàng sớm nghe Đại phu nhân để cho Tứ nương mỗi ngày phải thêu mười hà bao, nếu có nửa điểm sai lầm, cho cơm ăn, Tứ nương có cái bộ dạng kia, ràng là đói quá, trong lòng mặc dù bất bình, nhưng dám quản, đó là chuyện của các chủ tử, nàng chỉ là nô tỳ, có tư cách quản, nhưng nàng vốn hi vọng lão thái thái có thể chủ động hỏi, hơn nữa, nàng cũng chỉ bẩm với chủ tử…, nên thể xem là tự khoe hay thêu dệt chuyện thị phi.

      “Nô tỳ cũng cảm thấy kỳ quái nữa, nô tỳ vốn nghĩ trêu chọc nàng hai câu, nhưng còn có mở miệng, Tứ nương đột nhiên té xỉu, nhìn giống như là tốt lắm.” Hồng Tụ cười cười ra.

      Lão thái thái nghe thấy sắc mặt buồn bả, thở dài khẩu khí, “ lấy chút ít thuốc bổ cho Tứ nương, nga, hồi Lưu thái y tới, cũng xin cho Tứ nương xem mạch chút, sáng mai Giản thân vương Vương Phi tới, được để như vừa , cũng thể làm cho người ta chê cười chúng ta, ngay cả nương cũng nuôi nổi nữa.”

      Hồng Tụ nghe thấy đầu tiên là vui mừng, bận rộn dạ, sau đó lại kịp phản ứng, mới biết được, lão thái thái mặc dù bị bệnh ở giường, ra mắt vẫn sáng như đuốc, cái gì cũng biết, chẳng qua là , cũng quản. Chắc vì muốn cho Đại phu nhân chút mặt mũi, hôm nay vừa lúc đem chuyện quản gia toàn bộ thu lại vào tay, dĩ nhiên thành quản chuyện quá nhiều, ngược lại khiến Đại phu nhân oán hận, lão thái thái cũng là bất đắc dĩ a.

      Thử nghĩ xem, Tứ nương cũng là đáng thương, nên khỏi nhiều thêm câu, hỏi lão thái thái: “Giản thân vương nhưng là Thiết Mạo Tử Vương, thân phận quý thể , Nhị công tử nhà , cho dù phải là thế tử, Tứ nương sợ cũng. . . . . .”

      Lời của Hồng Tụ chưa xong, chỉ thấy trong mắt lão thái thái lộ ra chút bất đắc dĩ, nên liền ngừng miệng.

      Lão thái thái biết nàng nghi ngờ, lấy gia thế của Giản thân vương, nhi tử nhà là con vợ cả làm sao có thể lấy thứ nữ được cưng chìu của tướng phủ? Nhưng mà đứa bé kia, là kẻ tàn tật a, nếu , nhanh chóng đưa Nhị nương ra rồi.

      Nhị công tử của Giản thân vương, tuy đứng bất tiện, nhưng dù sao cũng là ruột thịt của Vương Phi, Tứ nương mà được gả, sau khi qua đó, Vương Phi Vương gia dù sao cũng thương nhiều chút, hơn nữa, gả qua đó dù thế nào cũng có địa vị vợ cả, nếu như thành công, chính là phúc khí của Tứ nương, nếu , phải chờ con dâu an bài, chừng, khi đó chỉ những cửa hôn kém mà thôi.

      Tứ di nương sinh nhi tử, mặc dù thể mang nàng thăng vị, nhưng cho nữ nhi của nàng tìm hôn tốt cũng là chuyện quan trọng nhất, vừa để cho Tứ di nương sinh lòng cảm kích, càng thêm dụng tâm nuôi dưỡng Hiên ca nhi, vừa tìm núi dựa cho Hiên ca nhi, sau này, cho dù tướng gia hồi hưu rồi, Hiên ca nhi còn có tỷ phu là con ruột của Giản thân vương, Đại phu nhân muốn hạ thủ, cũng phải bận tâm mặt mũi của Vương gia.

      Hồng Tụ xong liền hối hận, nhìn lão thái thái phản ứng gì, cũng lâm vào trầm tư, trong lòng càng thêm có chút sợ, nhưng lại dám lời nào, thể làm gì khác hơn là lúng túng đứng đó.

      Lão thái thái thấy Hồng Tụ ánh mắt nhìn mình có chút bối rối, khỏi cười, vỗ vỗ tay Hồng Tụ, rồi chuyển đề tài: “Đại phu nhân chỉ oán ta đem Hiên ca nhi đặt dưới tên của nàng để mà nuôi, ngươi cho là ta muốn sao, ta hôm nay lớn tuổi rồi, còn sống được bao lâu, chỉ duy nhất có được nam Tôn, nuôi dưới tên của nàng cho dù là con vợ cả, nhưng ngươi xem chút, nàng làm những chuyện như vậy, sao có thể làm cho người ta yên tâm , ta có thể dễ dàng tha thứ cho nàng vì ghen tỵ mà chiếm quyền, nhưng thể dễ dàng tha thứ nàng đối với con nối dòng của Tôn gia hạ thủ, Hiên ca nhi nếu ở bên người nàng, nàng có thể đối đãi với nó giống như ruột thịt sao? tuy Tứ di nương thân phận cao, nhưng cuối cùng cũng mẹ ruột, có mẹ ruột nào mà thương con của mình .”

      Đây là lần đầu tiên lão thái thái trắng ra như thế về chuyện của mình cùng Đại phu nhân, Hồng Tụ nghe được hơi luống cuống, tuy lão thái thái xem nàng như ruột thịt của mình rồi, nhưng làm nô tỳ, chuyện giữa các chủ tử biết được càng ít càng an toàn.

      Nếu lở nghe, phải giấu chặt ở trong bụng, vì vậy liền khuyên nhủ: “Cho nên a, ngài muốn tiểu thiếu gia hảo hảo lớn lên, ngài phải mau mau khỏe lại, sống đến trăm tuổi, coi chừng dùm tiểu thiếu gia thành thân, để sinh tằng tôn cho ngài.”

      Lão thái thái nghe thấy, cũng cười , “Ngươi nha, chính là miệng ngọt.”

      Cẩm Nương bị Tú cùng bà Tử đưa về Tử viện, Tứ nhi cùng Bình Nhi thấy nương nhà mình bị mang tới trở về, bị sợ đến sắc mặt trắng bệch, phải là vừa bị đánh chứ.

      Chờ bà Tử kia vừa khỏi, Cẩm Nương tự mở mắt, đối với Tứ nhi cùng Bình Nhi bên lo lắng, chớp chớp mắt hai cái, lúc này các nàng mới thả lỏng tấm lòng, bất quá nhìn nương sắc mặt tốt, khỏi lỗ mũi đau xót, vành mắt đều đỏ lên.

      “Ta sao, các ngươi đừng lo lắng.” Cẩm Nương cười an ủi.

      “Còn có chuyện gì, mới vừa rồi xuýt nữa hù dọa ta bị mất hồn, ngu như vậy, tự nhiên vù vù nhắm mặt mà té, lỡ té bị thương làm sao bây giờ?” Tú giận đến muốn đánh nàng, nhưng lại nỡ, chỉ đành phải mắng.

      “Nếu như vậy, có thể lừa được ánh mắt của phu nhân sao? yên tâm, yên tâm, ta dè đặt .” Cẩm Nương bận rộn khuyên nhủ.

      Mấy ngày nay, Tú đối với chuyện Cẩm Nương đột nhiên ra chuyện hoặc từ ngữ kỳ quái thành thói quen, tóm lại, tại Tứ nương so với trước kia thông minh hơn nhiều, cũng biết lo lắng cho hạ nhân, các nàng tự nhiên thích, cũng để ý đến những quái dị nho đó

      “Xem , hồi Đại phu nhân cho ta đồ ăn ngon, mọi người cùng nhau ăn ngon bữa, ai, ai, lâu có cơm no rồi.” Cẩm Nương hai mắt tỏa sáng nhìn nóc màn thêu hình cây mơ, vui vẻ .

      bao lâu, Đỗ mụ mụ quả nhiên mời đại phu, theo phía sau là tiểu nha đầu, trong tay mang ra ít đồ, Cẩm Nương bận rộn nhắm mắt tiếp tục giả vờ ngất, Tú cầm khăn giúp nàng lau mặt, Tứ nhi cùng Bình Nhi bận rộn thu xếp dâng trà cho Đỗ mụ mụ.

      nhường chỗ, để đại phu dò mạch cho Cẩm Nương, đại phu kia vươn ra hai ngón tay đặt ở cổ tay Cẩm Nương hồi, rồi : “Trong cơ thể máu huyết thiếu hụt, huyết khí chưa đầy, hư hữu hàn, phải kê chút ít thuốc bổ lại, bổ đều tốt thôi.”

      Dứt lời liền đứng dậy mở phương thuốc, Cẩm Nương liền nhịn được muốn trợn trắng mắt, cái gì mà tâm huyết thiếu hụt, huyết khí chưa đầy, nương ta đây là đói đến hết cỡ, là đường máu quá thấp, dinh dưỡng cung cấp nuôi đại não đủ mới có thể ngất, cần ăn để tẩm bổ, biết đừng có kê đơn thuốc bậy, phải là mời đại phu Mông Cổ chứ, bất quá vì giả bộ bất tỉnh, nên thể lộn xộn, cũng là càng thể mở mắt trắng dã.

      Tứ nhi dâng trà lên, cung kính bưng cho Đỗ mụ mụ, Đỗ mụ mụ khẽ nghiêng mắt nhìn cái, thấy trong trà kia cũng đều là bọt, liền đặt ở bàn, cũng có nhìn thêm cái nào nữa, sau đó quay qua tìm Tú : “Đại phu nhân quan tâm thân thể của Tứ nương, hồi để đại phu kê phương thuốc xong, phái người dược phòng lấy, nơi này có chút ít thuốc bổ, cũng là Đại phu nhân thưởng cho nương, nương cần phải nghỉ ngơi dưỡng tốt thân thể, đừng làm cho Đại phu nhân quá bận tâm.”

      bận rộn đáp lại, rồi chút ít lời cảm tạ Đại phu nhân mà …, Đỗ mụ mụ thấy mọi việc xong, liền đứng lên, Tú mới từ trong ngực lấy ra hà bao nhét qua, Đỗ mụ mụ nhìn cũng chưa từng nhìn cái liền đưa trở lại, cười khan : “Giữ lại cho Tứ nương dùng .” Dứt lời liền ra khỏi cửa.

      thấy người xa, liền cười khúc khích, đổ ra đồ trong ví, trong đó làm gì có bạc a, chỉ là mấy cục đá thôi, nếu có bạc, sớm mua đồ cho Tứ nương ăn rồi, bất quá nàng chỉ làm dáng chút thôi, vì biết Đỗ mụ mụ khinh thường đồ trong viện này.

      Thấy mọi người rồi, Cẩm Nương hưng phấn mà từ giường mãnh liệt ngồi dậy, hai mắt liền tối sầm, trận cháng váng, đúng là đói lâu, vừa thấy thế Bình nhi bận rộn đở lấy nàng, sẳng giọng: “Ngài chậm chút, nếu để hôn mê bị phiền toái.”

      , phía ngoài lại có người tới nữa, Cẩm Nương lại bận rộn nằm xuống, lúc này là đưa hộp đựng thức ăn tới, bốn món ăn súp, cơm hấp, còn có chén canh ngân nhĩ hạt sen, mặc dù vừa nhìn biết cũng là đồ buổi sáng Đại phu nhân ăn còn dư lại , bất quá, bọn người Tú vẫn là rất cao hứng, đám người kia vừa , liền bưng đến đút cho Cẩm Nương.

      Cẩm Nương sớm đói bụng đến não trước dán ở phía sau lưng rồi, đâu còn đợi được người đút cho mình, nhanh tay túm lấy chén, cái thìa bên cạnh cũng cần nữa, soạt vài hớp liền uống cạn sạch, uống xong còn chép chép miệng, làm ra bộ dạng rất hưởng thụ.
      Andrena thích bài này.

    5. minmin1009

      minmin1009 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,785
      Được thích:
      546
      Chương 04
      nhìn thấy trong lòng chua xót, vừa xới ít chén cơm, vừa gắp chút ít món ăn thanh đạm cho nàng ăn, Cẩm Nương nhìn mấy món ăn bày biện, mạo hiểm gắp ít thịt xào, rồi cứ mở to mắt, chỉ kém chút nữa là chảy ra nước miếng .

      thấy vậy dụ dỗ : “Ngoan, dạ dày ngươi trống rỗng lại yếu, nhất thời vẫn thể ăn quá nhiều, nếu chịu nổi , trước dùng chút ít rau xào và cơm, đợi đến cơm tối , ăn thêm thịt nhé.”

      Cẩm Nương thể làm gì khác hơn là cam lòng bưng lên chén cơm , vừa ăn vừa đem ánh mắt thèm thuồng nhìn Tứ nhi cùng Bình Nhi, bộ dáng kia đừng nhắc tới cũng biết bao nhiêu là ủy khuất.

      Tứ nhi kiên trì ăn lát, cuối cùng chịu được ánh mắt lên án của nương, thừa dịp Tú chú ý, gắp vài miếng thịt đặt ở trong rau xào, len lén đưa đến trong chén Cẩm Nương, Cẩm Nương lập tức mặt mày hớn hở, giống như tiểu hồ ly trộm được gà vậy, cười đến đắc ý.

      Dùng qua cơm, Cẩm Nương tinh thần tốt hơn nhiều, đầu cũng choáng váng nữa, nghĩ tới nhiệm vụ hôm nay còn phải tiếp tục làm, cố gắng ngồi ở giường, để cho Tứ nhi giúp đở đem mặt vải cùng kim thêu khung thêu lấy ra, nàng co chân lại, bắt đầu ngày làm việc cực nhọc.

      Lúc Hồng Tụ mang theo Lưu thái y đến, Cẩm Nương thêu con Hồ Điệp, Tú ngồi đó vừa sửa sang lại vừa cuộn ống chỉ, Tứ nhi cùng Bình Nhi làm may tiếp quần áo mùa thu chưa xong.

      nghĩ tới Hồng Tụ nương đến, liền kinh ngạc đến vài giây, sau đó bận rộn ra ngoài đón.

      Hồng Tụ vừa vào cửa liền nhìn thấy Tứ nương ngồi xếp bằng ở giường, đùi còn đắp chăn, nhưng trong tay cầm lấy khung thêu mà thêu, trong lòng khỏi cảm khái, buổi sáng cả người vừa mới ngất xỉu, lúc này thân thể vừa tốt hơn chút, lại bắt đầu thêu rồi, sợ là hôm nay nếu nương thêu được mười cái, để mà ngày mai có mà nộp, Đại phu nhân lại cho cơm ăn quá.

      Nhớ tới lời của lão thái thái (bà nội, chương 03 ta quên ghi chú làm nhiều nàng hiểu lầm là ông nội ^.^)lúc trước…, Hồng Tụ trong lòng liền có chủ ý, nàng chu đáo đến mặt Cẩm Nương thi lễ cái, : “Tứ nương, lão thái thái nghe nương bị bệnh, riêng mời Lưu thái y ở Thái y viện tới bắt mạch cho ngươi, ngươi mau nằm xuống nghỉ ngơi .”

      Cẩm Nương nghe thế vội : “Đa tạ Hồng Tụ tỷ tỷ, sáng mai ta khỏe lại, phải dập đầu tạ ơn lão thái thái .” Vừa liền theo lời nằm xuống, ánh mắt lại hướng nhìn thái y ở phía sau Hồng Tụ, bất quá chỉ là nam nhân trung niên, mặc quan phục Thái y viện, vẻ mặt nghiêm túc bộ dáng đứng đắn, Cẩm Nương nghĩ, làm sao mà mình bất kể ở đâu, thời đại nào cũng gặp phải bác sĩ có bộ dạng này chứ, tuyệt đối thân thiện chút nào, như thế tự dưng cũng làm cho người ta sinh ra chút cảm giác kinh khủng.

      cổ tay Cẩm Nương kê cái khăn, Lưu thái y liền ở bên giường ngồi xuống, nghiêm túc chẩn mạch .

      càng dò mày nhíu lại càng chặc, Cẩm Nương nguyên nghĩ tới là thái y, hẳn là so sánh với vị Đại phu nhân mới vừa rồi mời tới Mông Cổ đại phu giỏi hơn nhiều, lúc này nhìn lại chẳng qua là cau mày, lâu lời nào, bắt ở tay phải xong lại muốn bắt mạch ở tay trái, trong lòng khỏi buồn bực thầm, phải chỉ là bị bỏ đói nên ngất xỉu thôi sao, ngài làm ra bộ dạng thâm trầm như vậy, có bệnh cũng bị hù dọa thành bệnh a.

      cùng Tứ nhi thấy vị thái y Quan Cư lục phẩm này lâu lời nào, trong lòng cũng gấp gáp, liếc mắt nhìn nhau, Tú liền muốn mở miệng hỏi, Hồng Tụ ở bên vội khoát tay, ý bảo nàng đừng cãi lại Lưu thái y.

      Lưu thái y là khách quen của tướng phủ, trong phủ lão thái thái, Đại phu nhân, còn có mấy vị tiểu thư con vợ cả mà thân thể có việc gì cũng mời vị thái y này, y thuật của rất được tín nhiệm của người trong phủ, chẳng qua là vị thái y này rất có tính tình, khi bắt mạch , tối kỵ nhất là người ta ầm ĩ , khi nhịn được, té gối xem mạch rồi rời , chút tình cảm cũng lưu, hoặc là, , nhưng kê ra phương thuốc đắng đến khó mà nuốt xuống được, hết bệnh, ngươi cũng bị đắng đến lưỡi tê rần, sau này nghe thấy được mùi thuốc sợ. Vì hiểu tính tình của , nên cũng dám ầm ĩ .

      Hồng Tụ ở bên cạnh lão thái thái hầu hạ lâu, tất nhiên hiểu tính tình của , lúc này thấy thái y lâu lời nào, trong lòng cũng có chút lo lắng, chẳng lẽ Tứ nương bị bệnh nan y gì rồi sao?

      Cuối cùng dưới con mắt kỳ vọng lại lo lắng của mọi người, Lưu thái y nhanh chậm miệng ngàn vàng: “Trong cơ thể hàn độc triền miên dứt, đả thương tới nội phủ, lại có kịp thời điều trị, ứ hàng hư, mà vất vả quá độ nên sinh bệnh, lại thêm dinh dưỡng đủ, dạ dày trống rỗng thời gian dài, đến nỗi tâm huyết đủ, nên gây chứng bệnh bất túc!”

      Chứng bệnh bất túc! Đây là cái bệnh gì? YD, là dạ dày có bệnh hay là trái tim có bệnh, có phải là bệnh phụ khoa hay , ngài đống lời nhiều như vậy, rốt cuộc là cái gì? Cẩm Nương nghe được hiểu ra sao, trung y chính là thái huyền ư rồi, có Tây y trực tiếp trực quan, nhớ được kiếp trước xem Tây y, vào, bác sĩ hỏi ngươi nơi nào thoải mái, sau đó cũng theo lời ngươi mà cho kiểm tra tổng quát, mọi người kiểm tra tổng quát xong, mất cả ngày, phí kiểm tra cũng có xấp dầy, cuối cùng biết bệnh ở chỗ nào.

      “Ngài là , Tứ nương nàng. . . . . . sau này nàng thể. . . . . .” Cẩm Nương thất thần, sau khi nghe thấy lời của Lưu thái y sắc mặt sớm trắng, nên cẩn thận hỏi dò.

      “Vẫn chưa tới tình trạng kia, trước dùng mấy thang thuốc xuống rồi hãy , ba tháng sau kiểm tra lại, nếu có chuyển biến tốt đẹp, đổi lại thuốc mới, uống thêm vài thang nữa, chỉ cần điều dưỡng thích đáng, vẫn có thể tốt.” Lưu thái y khó được lúc giọng có chút hòa hoãn, Tú nghe thế lúc này mới thở phào nhỏm.

      Trước đó vài ngày Tứ nương bị rơi vào trong nước, tuy phải là mùa đông, nhưng cuối hồ nước mùa thu cũng rất lạnh, ngày đó khi được cứu lên , người bị đông lạnh đến đen thui, cả người thâm tím, tuy sau đó dùng nước nóng lau qua khá hơn, nhưng vẫn phát sốt, người trận lạnh trận nóng, khi đó, Tú cũng có báo qua đại phu nhân, Đại phu nhân mơ hồ làm như có chuyện gì, đừng là mời y bốc thuốc, ngay cả chi phí thức ăn vẫn làm theo quy tắc trước, sợ là Tứ nương lúc đó bị bệnh thương hàn a.

      Hôm nay nghe thái y hung hiểm như thế, lại mang chứng bệnh bất túc, chính là sau này có gả khỏi đây, cũng sinh được hài tử, nữ nhi gia, nếu có thể sinh dục, sợ là muốn gả cũng ai thèm lấy, cho dù có thể gả ra ngoài, nhà chồng cũng chào đón , vậy. . . . . . mệnh của Tứ nương cả đời chịu khổ.

      Nghĩ tới những thứ này, Tú gấp gáp hướng Lưu thái y cám ơn, Bình nhi trải tốt giấy mực xong, Lưu thái y liền viết ra phương thuốc

      Cẩm Nương vẫn còn trong mờ mịt, ngước mắt nhìn Tú , Tú mang vẻ mặt thương đau lòng, đôi môi ngọa nguậy mấy cái, rốt cuộc cũng gì, chẳng qua là ngồi vào bên giường Cẩm Nương, tay ôm lấy Cẩm Nương vào trong ngực, vỗ lưng của nàng, áp chế trong lòng chua xót, : “ sao, Lưu thái y y thuật cao minh, nhất định có thể trị tốt, nếu nương có thể bị ngốc rồi, đáp ứng vú nuôi, mọi chuyện lấy thân làm trọng, a.”

      xong Cẩm Nương lỗ mũi cũng ê ẩm , vươn cánh tay ra ôm lại Tú , ở đầu vai nàng chà chà, làm nũng : “Ta cẩn thận, yên tâm , sau này ta đem thân thể nuôi dưỡng tốt, tương lai nếu có tiền đồ, nhất định nuôi ngươi.”

      bị lời này của nàng, cũng nhịn được nữa, nước mắt giống như vỡ đê vậy, ào ào chảy ra, con của Tú sau khi được sinh hạ chết non rồi, nhất thời tình thương của mẹ toàn bộ dồn ở người Cẩm Nương, trước kia Tứ nương đâu có thể ra lời như thế, nhát gan còn , lại lạnh nhạt hẹp hòi, chính là đối với Tứ di nương, nàng cũng nhìn với ánh mắt xem thường, chớ chi là hạ nhân như Tú , nhưng khi hướng về phía Đại phu nhân cùng hai trưởng tỷ, bị làm cho sợ đến tựa như chuột thấy mèo, ăn khép nép , nửa câu cũng dám nhiều lời, chính là bộ dạng của kẻ hay bị bắt nạt.

      ngoài ý muốn, đoạt Tứ nương khỏe mạnh, nhưng đổi lại đầu óc thông minh, còn có tấm lòng thiện lương, như vậy là may mắn hay là bất hạnh đây? Tú ở trong lòng cảm khái.

      Hồng Tụ nhìn chủ tớ hai người ôm nhau mà khóc, trong lòng cũng có chút cảm động, nghĩ tới bên cạnh Tứ nương nhát gan còn có vị mụ mụ trung thành cảnh cảnh vì chủ như vậy, đây cũng là phúc khí của Tứ nương.
      Andrena, linhdiep17Prunus Ngọc thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :