1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Trọng Sinh] Thế Hôn - Ý Thiên Trọng (476/476c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. snow_angel_lily

      snow_angel_lily New Member

      Bài viết:
      10
      Được thích:
      4
      55 đến 97 là làm sao :yoyo20:

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 93: Tri

      Đào thị thấy Ngô Tương tấu khúc, mà chỉ nhìn Lâm Cẩn Dung chăm chú, liền trầm mặt nhàng ho khan tiếng.

      Ngô Tương phục hồi tinh thần, cười : “Ta thấy Tứ muội muội thổi khúc này, dường như thiếu nửa ý tứ. bằng ta thổi khúc vui vẻ khác?”

      Lâm Cẩn Dung miễn cưỡng cười: “Ta [thả con tép, bắt con tôm] mà thôi.”

      “Chỉ cần Tứ muội muội đừng chê ta thiếu gấm chắp vải thô là được rồi.” Ngô Tương ngồi vào chỗ của mình, ngưng thần tĩnh khí, tấu khúc.

      Đêm thu mây, ánh trăng như nước, vạn dặm giang sơn, vô cùng xinh đẹp. Uyên ương bay về, suối nước thanh linh, cùng hoán ca, chức phụ đảo luyện. Gió đêm như ca, trúc ảnh giống như múa, thư sinh ngồi bên cửa sổ, ngâm nga thanh thanh. Lâu vũ mạnh, đèn đuốc huy hoàng, sĩ tử theo án, múa bút thành văn……

      khúc tấu xong, Ngô Tương mỉm cười: “Bêu xấu.” Ánh mắt nhìn về phía Lâm Cẩn Dung, bên trong có thêm tầng ý tứ hàm xúc.

      Đám người Đào thị chưa mở miệng, Lâm Cẩn Dung dĩ nhiên cười: “Ta thua.”

      tài nghệ, lòng của nàng bại bởi Ngô Tương. Khúc từ tâm sinh, khúc dạo đầu của Thu nguyệt rất tốt, tấu đến đoạn sau, nàng hoàn toàn hòa nhập bản thân vào u sầu, bị nhốt ở bên trong, thể chật vật cùng thương cảm. Mặc kệ nàng bơm hơi cho bản thân thế nào, mặc kệ nàng cố gắng ra sao, cố gắng kiệt lực che giấu, ở trong lòng của nàng đều để lại dấu vết thể xóa nhòa, nàng dễ dàng bại bởi cảm giác này.

      Ngô Tương giống như vậy, như thái dương buổi sáng, chói mắt vô cùng, đối với tương lai tràn ngập hy vọng. Nhân sinh của quang minh sáng lạn, rất xinh đẹp, thư sinh dưới ánh trăng hăng hái đọc sách là , người bên trong cao lầu múa bút thành văn tất nhiên cũng là giấc mộng mà mỗi sĩ tử như có, trở thành rường cột nước nhà, vì vậy khúc sáo thổi nên rất tự nhiên.

      Thiên tài chính là thiên tài, huống chi lại là thiên tài khắc khổ luyện tập. Lâm Cẩn Dung tin tưởng Ngô Tương mặc dù thể ràng vì sao nàng suy nghĩ đăm chiêu như thế, nhưng có thể hiểu vẻ u sầu của nàng, cho nên mới ý tứ của nàng thiếu nửa, muốn bù lại nửa kia. muốn cho nàng biết, cùng là Thu nguyệt, tâm tính giống nhau, ánh mắt giống nhau, cảm giác giống nhau.

      Tâm tình này, nàng sao có thể so sánh với ? So được, cũng còn cách nào khác. Lâm Cẩn Dung có chút ảm đạm suy nghĩ, tuổi còn trẻ, vậy mà nàng như người già.

      Đào thị có chút kinh ngạc, ràng là hai phong cách hoàn toàn giống nhau, luận về tài nghệ, Lâm Cẩn Dung còn hơn chút, cho dù khúc sau nàng có chút thất thường, cũng chưa chắc gọi là thua. Nhưng Lâm Cẩn Dung muốn nhận thua, Ngô Tương lại rất hiếu thắng, Đào thị liền biết thời biết thế : “Ai cũng có sở trường riêng.”

      Ngô Tương lúc trước còn có vài phần khẩn trương cùng xác định, nghe thấy Lâm Cẩn Dung thản nhiên nhận thua, tươi cười lập tức nở rộ, cũng liền hào phóng, chậm rãi mà : “Kỳ tài nghệ của ta bằng Tứ muội muội, nhưng nỗi lòng của Tứ muội muội bằng ta, thổi sáo mà bản thân bị vây khốn…… Còn trẻ tuổi nên bi thương như vậy, Tứ muội muội nên buông lỏng tâm tư mới đúng.”

      Lâm Cẩn Dung cúi đầu hành lễ cảm ơn, Đào thị khỏi ngẩn ra, nàng lúc trước cũng chưa từng nhận thức được vấn đề này, giờ phút này mới cảm thấy trong lòng có chút tư vị thích hợp, lập tức hung hăng khen Ngô Tương vài câu, gọi người dâng trà và điểm tâm.

      Ngô Tương uống chén trà rồi đứng dậy cáo từ rời , bao lâu, Lâm Tam lão gia cũng kêu toàn thân xương cốt đau nhức, muốn ngủ. Đào thị nhíu mày : “A Dung, khúc hôm nay con thổi thích hợp với tiểu nương, nghe qua quá mức bi thiết lạnh lùng, đặc biệt là ở đoạn sau.”

      uống hai chén trà nóng, Lâm Cẩn Dung khôi phục lại cảm xúc, giọng cười : “Ta chỉ là muốn hợp với tình hình, tùy tâm lựa chọn mà thôi, nương nếu thích, lần sau tấu là được.”

      Mùa thu năm trước nàng vừa trọng sinh, tâm tình đúng là thời điểm bi thương nhất, tấu ra khúc này càng thêm nức nở vài lần, thậm chí khiến Lâm lão thái thái cũng chịu nổi, thể đáp ứng để nàng ra ngoài cáo biệt Ngô thị. Lúc đó Đào thị cũng có cảm giác gì, hôm nay Ngô Tương ngẫu nhiên ra câu mới làm Đào thị chú ý đến vấn đề này, là Đào thị ngày thường thương nữ nhi sao? phải, Đào thị dùng hết toàn lực, có điều con người rất dễ dàng bị nhốt trong cảm xúc của chính mình, trong lòng lúc nào cũng chỉ nhìn thấy điều như ý cùng trả giá của bản thân, chỉ có thể nhìn thấy bi thương cùng phẫn nộ, vì thế bỏ lỡ khoái hoạt cùng cơ hội.

      Đào thị cũng biết suy nghĩ trong lòng của nữ nhi, theo mạch chuyện : “Ngô Tương tuy rằng cuồng ngạo, nhưng cũng có chút đạo lý, lòng dạ nên rộng mở chút, chớ bởi vì ta cùng phụ thân mà nghĩ đến số việc tốt……” Nàng tiện sâu thêm về mấy loại chuyện này với nữ nhi, ập ừ ngập ngừng, tự giễu cười: “Kỳ là ta cũng biết dạy con điều gì, con đừng học ta. Con có chủ kiến là chuyện tốt, nhưng thời điểm cần mềm mại vẫn nên mềm mại.”

      Lâm Cẩn Dung nghiêm túc : “Mẫu thân yên tâm, câu nệ hoàn cảnh nào, con đều có thể sống tốt.” Mặc kệ năm đó nàng có phạm vào sai lầm giống như Đào thị hay , trong cuộc đời này nàng tái phạm nữa. Nàng đưa mắt nhìn ra xa, nhân sinh hẳn cũng rộng lớn giống như thiên địa, mà phải chỉ có hạn như trước mắt này.

      Chân trời vừa lộ ra tia nắng, mọi người cũng dậy, nhóm lửa nấu cơm, cho ngựa ăn chuẩn bị xe. Đào thị ở bên chỉ huy người làm việc, Lâm Cẩn Dung dẫn Lệ Chi chuẩn bị bàn ăn, Ngô Tương tiến vào cách nàng ước chừng ba bước đứng lại, hướng nàng hành lễ hỏi thăm, thấp giọng cười : “Tứ muội muội, mùa đông năm ngoái, còn chưa cùng muội tỷ thí, Lục Giam từng ta nhất định thua muội, nỗi lòng của ta thua kém nàng rất nhiều. Ta lúc ấy ý thức được, sau này mới hiểu ra.”

      “Sau đó sao?” Lâm Cẩn Dung mỉm cười, chậm rãi đợi câu tiếp theo.

      “Ta từ đến lớn đều thuận buồm xuôi gió, chưa từng chịu ủy khuất, duy nhất bị trừng phạt lần chính là trộm rượu tổ phụ chôn dưới đất mấy chục năm lên uống, bị tổ phụ đánh hai thước roi, cùng vài tiếng mắng chửi, vốn là trừng phạt đúng tội, dù vậy vẫn cảm thấy ủy khuất vô cùng, giận dỗi thề từ nay về sau uống rượu nữa.” Ngô Tương đến chỗ này, giương mắt nhìn Lâm Cẩn Dung, trong ánh mắt dài đều là thiện ý cùng đồng tình: “Tứ muội muội, tổ phụ thường với ta, nhân sinh mười phần đến 9 phần được như ý, ta mặc dù chưa nếm qua tư vị đó, lại cảm thấy muội nên buông lỏng tâm tư mới đúng. Các trưởng bối thích muội thổi sáo như vậy, nên thường xuyên tươi cười, bồi bọn họ trò chuyện, bọn họ mới có thể thích muội.”

      Lâm Cẩn Dung nghiêm túc nhìn thiếu niên trước mặt.

      Nắng sớm, thiếu niên như trước cao gầy trắng trẻo, bên môi lớp lông tơ màu xanh nhạt, vậy mà còn bày ra bộ dạng dạy bảo của người già, đầu mày khóe mắt đều là vẻ ngây ngô. Người này, có cuộc sống mà nàng khát vọng, tới gần , tới gần hơn …… Tới gần , có lẽ có thể được tận hưởng cuộc sống này…… Thời điểm Ngô Tương bị nhìn chăm chú có chút được tự nhiên, Lâm Cẩn Dung rốt cục thu hồi ánh mắt, thấp giọng : “Kỳ tại so với từ trước tốt hơn nhiều, bằng lần này cũng thể đến Thanh châu. Ngô Nhị ca, cám ơn huynh, chưa từng có người khuyên nhủ ta như vậy, hôm qua ta thua tâm phục khẩu phục, được lợi phải là ít.”

      Tươi cười của nàng quá mức chân thành sáng lạn, ngữ khí quá mức thành khẩn còn vô cùng nghiêm túc, Ngô Tương ngược lại có chút ngượng ngùng, che giấu sờ sờ lỗ tai, ánh mắt liếc sang nơi khác: “Cái kia, kỳ nhân phẩm muội rất tốt, từ trước ta cảm thấy muội quá mức nhu nhược lại hơi ngốc chút, sau đó bại bởi muội đột nhiên cảm thấy tình cảnh của nhà muội như vậy, muội dễ sống.” Nghe hiểu được ý tứ trong tiếng sáo của , thản nhiên nhận ý tốt của , có gan nhận thua, hề có nửa điểm giận dỗi của nữ hài tử khi thua cuộc, rất tốt.

      Lâm Cẩn Dung nhìn thấy Ngô Tương ngượng ngùng, tâm tình hiểu sao còn có vài phần sung sướng, thử thăm dò : “Ta nghe Thất đệ , lần này đến Thanh châu, Nhị ca mang theo nhiều đồ, chỉ có sách là mang nhiều nhất. đường thú vị, biết có thể cho ta mượn hai cuốn đọc được ?” Cớ mượn sách này rất hay, mượn rồi trả rồi lại mượn, có thể danh chính ngôn thuận thân cận với nhau.

      Quả nhiên Ngô Tương vừa nghe nàng đến chuyện này, vẻ được tự nhiên vừa rồi liền biến mất, cười : “ biết Tứ muội muội bình thường thích đọc sách gì? Thi từ ca phú hay là truyện truyền kỳ? Có quyển núi sông địa chí, rất hay, muội có thích đọc ?”

      “Đọc a, sao lại đọc? Ta chính là muốn nhìn ngắm bên ngoài, có thêm kiến thức, chỉ tiếc có cơ hội. Ngay Thái Minh phủ cũng chưa được qua, nghe Thái Minh phủ có cả con phố dài, từ đầu tới cuối tất cả đều là bán sách, có đúng vậy ?”

      Ngô Tương mặt mày bay lên: “Đúng, ta ở Thái Minh phủ khi có việc gì thường dạo đường, có cửa hàng sách rất hay, có nhiều sách quý, ta xem trúng bộ, lại bị Lục Giam đoạt , tức giận đến chết ta a……”

      Lâm Cẩn Dung nghe cao hứng, tâm tình cũng cảm thấy tốt hơn, có điều bỗng dưng nhắc tới Lục Giam, nghĩ đến Lục Giam vì muốn bức nàng xin lỗi, tiếc làm hỏng sách của Chư tiên sinh, lại sinh ra vài phần chán ghét, khẽ nhíu mày : “Mọi việc đều có thứ tự đến trước và sau, sao có thể đoạt sách của huynh?”

      Ngô Tương thấy nàng nghiêm túc, có chút xấu hổ cười: “Cũng phải đoạt, là ta đánh cược nên thua. Đúng rồi, muội có biết , có tài nghệ tu bổ sách cổ tranh chữ vô cùng tuyệt diệu, cũng biết học từ đâu, bảo làm thử cho ta xem, thế nhưng lại chịu, ta muốn xem tay nghề của hay , liền đem sách kia tặng cho , ngờ, quả nhiên có công phu đó……”

      Lâm Cẩn Dung khỏi ngẩn ra, Lục Giam lại có bản lĩnh như thế? buồn cười, nàng cho tới bây giờ cũng biết. Nhưng mà, điều này đâu có gì liên quan đến nàng? Khóe môi nàng hàm chứa ý cười, tiếp tục hỏi Ngô Tương: “Thái Minh phủ có món gì ngon có gì vui để chơi ?”

      Đáng thương người thường xuyên xuất môn, Ngô Tương cũng muốn thỏa mãn lòng hiếu kỳ của nàng: “ có gì để chơi, nhưng đồ ăn ngon lại ít, a đúng rồi, có cửa hàng son bột nước rất được, nương ta các tỷ muội đều bảo ta mua về, nếu nhà muội có người đến đó, muội có thể nhờ người đó mua giúp về thử xem.”

      Lâm Cẩn Dung phát am hiểu mấy câu chuyện phiếm này, nhanh chóng chuyển đề tài: “Dương Mạt trở lại Giang Nam, có hay viết thư về ? Nàng thế nào rồi?”

      Ngô Tương thầm thở dài nhõm hơi: “Có viết, đúng rồi, nàng còn hỏi về muội, bảo muội có rảnh viết thư cho nàng, muội viết xong sai người đưa qua nhà cho ta, thời điểm có người đến Giang Nam đưa giúp muội……”

      Lâm Tam lão gia ngáp dài đến cạnh cửa, vừa vặn nhìn thấy Ngô Tương đứng cách Lâm Cẩn Dung khoảng, bên cạnh nàng là Lâm Thận Chi buồn ngủ mắt lơ mơ, người chuyện cao hứng, người nghe rất chuyên tâm, người còn trẻ có tài, người lại xinh đẹp dịu dàng. khỏi liền động tâm tư, vuốt cằm suy nghĩ, đây phải nhân duyên tốt sẵn có sao?
      Pe MickHale205 thích bài này.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 94: Tự rước lấy nhục

      “Khụ! cái gì vậy? Sao lại cao hứng như thế?” Lâm Tam lão gia ho khan tiếng, lúc lắc vào, mắt thấy Ngô Tương, càng nhìn càng thích, nhìn Lâm Cẩn Dung cũng cảm thấy thuận mắt hơn bình thường.

      Lâm Cẩn Dung đứng dậy nhường chỗ ngồi, rót cho chén trà: “ về Dương Mạt.”

      “Dương Mạt?” Lâm tam lão gia chỉ gặp Dương Mạt hai lần, cũng nhớ , suy nghĩ hồi lâu, trong đầu mới ra gương mặt mơ hồ, liền hỏi Ngô Tương: “Là người nhà của cữu phụ ngươi chăng?”

      Ngô Tương mỉm cười gật đầu: “Đúng vậy.”

      Lâm Tam lão gia vuốt ria mép bên môi, ánh mắt vòng vo chuyển: “Ta nhớ nàng năm rồi thường ở tại nhà ngươi?”

      Ngô Tương lại gật đầu: “Mẫu thân có nữ nhi, thập phần thương nàng, thường xuyên bảo nàng đến nhà chơi.”

      Lúc Ngô Tương đến Dương Mạt, biểu tình vui sướng, khẩu khí thân thiết, Lâm Tam lão gia nhận thấy ràng, bóng gió: “Ta nhớ nàng cùng A Dung tuổi cũng xấp xỉ nhau, từ Giang Nam đến Bình Châu tuy rằng phải rất xa, nhưng cũng gần, nàng là tiểu nương tới tới lui lui, đường dễ dàng? Nàng thường xuyên tới ở nhà ngươi, thân phụ mẫu của ngươi cũng chấp thuận sao?” Kỳ muốn hỏi là, Dương Mạt đính hôn hay chưa? Có thể đính ước với Ngô Tương, để hai nhà thân càng thêm thân ?

      Có bệnh sao, tự nhiên chú ý đến việc riêng của tiểu nương nhà người ta, Ngô Tương nhìn thấy ánh mắt gian tà của Lâm Tam lão gia, bộ dáng liều mạng hỏi, vốn thích thú, đành cau mày có lệ : “Cũng có gì.”

      Lâm Tam lão gia lại hỏi: “Nàng lúc này còn ở nhà ngươi ?”

      Ngô Tương lại càng bình tĩnh : “ biết.”

      Lâm Cẩn Dung vội ngắt lời: “Phụ thân, nương đến rồi, ăn cơm ?”

      Lúc ăn cơm chuyện, Lâm Tam lão gia từ chịu giáo dục này, có điều hôm nay khác thường ngày, có hứng thú đối với Ngô Tương, trong chốc lát hỏi cái này, trong chốc lát hỏi cái kia, còn khuyên Ngô Tương ăn món gì, ý tứ lấy lòng rất ràng. Đào thị nhìn vài lần, cũng có cảm giác.

      Ngô Tương ngày xưa được người khen ngợi thổi phồng quen, ban đầu cũng cảm thấy thế nào, nhưng hành động của Lâm Tam lão gia quá mức ràng, cùng với biểu tình xấu hổ cổ quái của Lâm Cẩn Dung cùng Đào thị, liền cảm thấy có chút quái dị, vội vàng ăn miếng rồi buông đũa, lấy cớ mình no rồi, đứng dậy né ra ngoài.

      Lâm Tam lão gia thấy vậy liền phân phó Đào thị: “ là thời điểm trưởng thành cao lớn, sao mới ăn mấy miếng ngừng? phải do hợp khẩu vị đấy chứ? Ngươi sai người đến hỏi xem, thích ăn cái gì, dù thế nào cũng tìm cách nấu cho ăn.”

      Đào thị biết suy nghĩ trong lòng , theo bản năng nghĩ đến lấy lòng tân Trạng nguyên, liền nhíu mày : “ đường vốn điều kiện gian khổ, lại có người nhà theo, những gì có thể làm làm rồi, còn có thể như thế nào nữa? Nếu muốn ăn bào ngư vi cá, ngươi bảo ta từ đâu biến ra cho ?”

      Lâm Tam lão gia liền dựng thẳng lông mày : “Nữ tắc, ngươi hiểu được cái gì?! Cho dù là biến được, hỏi tiếng làm sao? lại là người hiểu chuyện thư thế sao?”

      Thanh của , đúng là hề e ngại hạ người Lâm gia ở bên ngoài nghe thấy, Đào thị phiền chán vô cùng, nhưng cũng thể từ chối, liền gọi Cung ma ma: “Ngươi hỏi xem Ngô Nhị thiếu gia thích ăn cái gì, tìm cách nấu cho ăn.”

      Lâm Tam lão gia lúc này mới vừa lòng, liếc mắt nhìn Lâm Cẩn Dung vùi đầu ăn cơm , lời thấm thía với Đào thị: “Làm vậy là đúng rồi, quan tâm nhiều chút mới tốt. Ta chốc nữa còn muốn cùng đàm luận thi văn, cũng miễn cho đường tịch mịch.” Còn với Lâm Thận Chi: “Đừng thăm ăn, cũng cùng Ngô Nhị ca học bản ……” Trạch tế làm tiến sĩ, chức vị tiến sĩ của Ngô Tương dễ như trở bàn tay, nếu có thể đoạt hiền tế này về, xem Đại phòng cùng Nhị phòng còn dám coi thường ?

      Lâm Thận Chi bưng bát dùng sức nuốt ngụm cơm xuống, buồn bã ỉu xìu lên tiếng: “Nga.”

      Đào thị nhìn thấy bộ dạng Lâm Thận Chi như vậy, khỏi chán ghét trừng mắt nhìn Lâm Tam lão gia cái, thầm nghĩ ngươi có tư cách gì cùng người ta đàm luận thi văn? Lại sợ ầm ý khiến người ngoài chê cười, đành phải cố gắng nhịn xuống.

      Đàm luận thi văn? Chẳng lẽ nhận ra Ngô Tương đối với đủ loại hèn mọn cùng có lệ kiên nhẫn sao? Lâm Cẩn Dung trong lòng sinh ra cảm giác vô lực, trầm trọng thở dài, đột nhiên cảm thấy no rồi, nửa chén cơm còn lại thể nuốt nổi.

      Lại Ngô Tương ra bên ngoài, thấy Lâm Thế Toàn bưng cái chén lớn cùng các quản ngồi vây quanh trước bàn ăn cơm, liền tiến lên hỏi thăm: “A Toàn, tại sao vào cùng chúng ta ăn điểm tâm?”

      Lâm Thế Toàn mỉm cười: “Ta vừa có việc, sợ quấy rầy các ngươi ăn cơm, nên vào.” muốn có người bắt bẻ, có việc gì muốn xuất trước mặt Lâm Tam lão gia. Vấn đề ăn cơm này, cùng ai ăn mà chẳng được?

      Ngô Tương nghĩ đến Lâm Tam lão gia hay gây khó dễ, khỏi lộ ra tươi cười ngầm hiểu: “Vậy ngươi từ từ ăn, ăn nhiều chút.” Sau đó hướng Nhiễm Mặc ngồi ăn cơm bên ra hiệu: “Lấy bánh hạt dẻ và bánh phù dung ra, lại pha trà ngon cho ta.”

      Nhiễm Mặc ngạc nhiên : “Thiếu gia, người chưa ăn no sao? Là đồ ăn hợp khẩu vị sao?”

      Ngô Tương gật gật đầu: “Đúng vậy, quá khó ăn.”

      Lời còn chưa dứt, chợt nghe Cung ma ma ở sau người cười : “Nhị thiếu gia, phu nhân nhà ta sai lão nô tới hỏi người muốn ăn cái gì, để hạ nhân làm.”

      Đạo lí đối nhân xử thế Ngô Tương vẫn hiểu, vội tươi cười : “ cần, tạ lo lắng, ta no rồi, no rồi.”

      Cung ma ma khuyên nhủ: “Người đừng khách khí……”

      Ngô Tương nhanh xua tay: “ khách khí, khách khí, ta muốn ăn bánh hạt dẻ. Trong xe ngựa nhà ta có.”

      Cung ma ma bất đắc dĩ, đành phải hai câu khách khí, rồi tìm Đào thị đáp lời.

      Ngô Tương bước lên xe ngựa nhà mình, ngồi xuống đệm, vươn tay tiếp nhận bánh hạt dẻ Nhiễm Mặc đưa lên, tích tụ hung hăng cắn ngụm.

      Nhiễm Mặc kỳ quái : “Thiếu gia, hạ nhân nhìn thấy Phương tẩu vì người làm món tô cốt ngư, tại sao người ăn thấy ngon miệng?” Thiếu gia từ trước đến nay đều kén ăn, ở nhà chỉ quen ăn đồ ăn của Phương tẩu, lần này xuất môn, phu nhân cố ý để Phương tẩu theo làm đồ ăn mà thích, Phương tẩu trước khi xuất môn chuẩn bị đủ, nếu ngay cả món kia cũng ăn, đúng là còn cách nào khác.

      Ngô Tương buồn bực : “ phải thể ăn, mà là ăn vô.”

      Nhiễm Mặc càng kỳ quái: “Vì sao?”

      Ngô Tương : “Đối với khuôn mặt của người nào đó ăn vô. là huyên náo, cái gì cũng hỏi.”

      Nhiễm Mặc từ theo , có vài phần nghịch ngợm, liền chọc cho vui: “Để hạ nhân đoán coi là ai a? A, có phải người này ?” Rồi vươn ra ba ngón tay.

      Ngô Tương nở nụ cười, cước đá qua: “, , thằng nhóc con, bừa.” Từ trước chỉ nghe các trưởng bối trong nhà Lâm Tam lão gia nên thân, tại xem ra chẳng những nên thân, còn biết xem ánh mắt sắc mặt người khác, chán ghét, may mà tỷ đệ Lâm Cẩn Dung giống .

      Nhiễm Mặc nhìn biểu tình của hiểu rằng mình trúng, liền nảy ra chủ ý : “Thiếu gia nếu thích cùng nhà ăn cơm, buổi tối liền mình mệt mỏi, muốn ở lại trong phòng nghỉ ngơi, tránh thoát giờ cơm, Lâm Tam phu nhân tất bảo Phương tẩu làm đồ ăn khác cho người. Muốn ăn cái gì còn phải tùy vào người sao?”

      Ngô Tương lại nhàng đá cước: “Thằng nhóc con, chuyện của gia gia tự mình biết? Cần ngươi dạy sao?”

      Nhiễm Mặc khoa trương ngã vào trong xe, kêu lên: “Thiếu gia, người tay chút.”

      “Khụ, hiền chất, đường tịch mịch, hai chúng ta vừa vặn chuyện chút, ngươi thích thi từ……” Lâm Tam lão gia người chưa tới, thanh đến.

      Còn để yên sao? Ngô Tương cực kỳ kiên nhẫn đưa tay vứt mấy vụn bánh hạt dẻ ra ngoài, lớn tiếng : “Ở trong xe bực mình, ta muốn cưỡi ngựa.” Rồi thẳng xuống xe, hoàn toàn nhìn Lâm Tam lão gia, về hướng khác, lớn tiếng kêu lên: “Nhiễm Mặc, Nhiễm Mặc, vội tới chuẩn bị ngựa cho ta!”

      Lâm Tam lão gia ngơ ngác đứng đó lúc lâu, cảm giác nóng bừng từ cổ lên, mặt đều đỏ hồng, chỉ cảm thấy hạ nhân đứng chung quanh đều dùng ánh mắt cổ quái nhìn mình, liền hung hăng vung tay áo, nổi giận đùng đùng lên xe ngựa nhà mình. Cái gì vậy? Thi đỗ Trạng nguyên chỉ có mình ngươi hay sao? biết tôn kính người khác!

      Ngô Tương nhìn thấy ràng, thở dài nhõm hơi, ha ha cười, vung roi ngựa hướng về phía trước, lại khiến đám quản Lâm gia đuổi theo. Muốn cùng phế vật như Lâm Tam lão gia lá mặt lá trái, quả thực có khác gì muốn mạng của mà. bằng đắc tội lần, về sau đỡ phải phiền toái.

      Đào thị nghe Cung ma ma đến việc này, thấy Lâm Tam lão gia xứng đáng tự rước lấy nhục, nhưng lại cảm thấy đánh mất thể diện, tư vị cũng thoải mái: “Hài tử này cũng quá kiêu ngạo, hề lưu lại nửa điểm thể diện cho người khác, chút lưu tình, khiến người ta xấu hổ.” Lâm Tam lão gia tuy đáng tôn kính, nhưng cũng nên trước mặt hạ nhân khiến mất mặt như vậy, đây là nể mặt Lâm gia, nàng cũng mất thể diện. Đào thị tâm có chút phai nhạt, thầm nghĩ chỉ mong thuận lợi đem người đưa đến nơi rồi đưa trở về hoàn tất phó thác.

      Cung ma ma cười gượng khuyên nhủ: “Phu nhân, còn trẻ, ngày thường chỉ biết đọc sách, hiểu chuyện. Người cần gì phải so đo với ?”

      “Bất kể thế nào.” Đào thị nhàng lắc đầu, tâm tình càng xuống thấp: “Người trong nhà bằng người khác, bị người khác xem cũng tốt. Ta những nể mặt Ngô gia, mà còn nể mặt của tẩu tử.”

      Lâm Cẩn Dung dựa vào trong thành xe, yên lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, nhất thời gì.

      Đến chạng vạng, mọi người dừng lại nghỉ ngơi, đồ ăn đưa lên, Đào thị sai người thỉnh Ngô Tương đến ăn cơm, Ngô Tương quả nhiên ra lệnh Nhiễm Mặc đến cáo lỗi, mình mệt mỏi, muốn ở trong phòng nghỉ ngơi. Lâm Tam lão gia hừ lạnh tiếng, Đào thị trong lòng hiểu được là chuyện gì xảy ra, đơn giản gọi người khác làm phần đưa đến trong phòng , sau đó cũng hỏi thêm gì.

      Lâm Cẩn Dung chỉ cảm thấy mệt mỏi nên lời, ăn cơm xong liền nghỉ sớm. Vừa tỉnh lại, nắng lên, theo thường lệ đến bàn ăn, gọi Lệ Chi thỉnh Ngô Tương đến ăn cơm, Lệ Chi trở về, giọng : “Ngô Nhị thiếu gia thức dậy sớm, ăn xong.”

      Lâm Tam lão gia mặt lại trầm xuống, cười lạnh tiếng, kỳ quái : “Chất nhi nhà mẹ đẻ của tẩu tử ngươi đúng là thanh cao, xem thường chúng ta chăng?! Có gì hay chứ? Ta muốn xem cuối cùng có thể thành bộ dáng gì đây? Tài tử rất giỏi a? Có tài đức vẫn đáng giá.”

      Đào thị trầm mặc lời nào, gắp chân gà cho Lâm Thận Chi, phân phó : “Được rồi ăn cơm , mau mau lớn lên a.”

      Lâm Cẩn Dung trước hết ăn xong, đứng dậy nhìn nhóm ma ma đem mấy thứ vụn vặt của nàng cùng Đào thị thu dọn lên xe, kiểm tra xong, lại thấy Lệ Chi mang quyển sách tới: “Tiểu thư, đây là sách Ngô Nhị thiếu gia bảo nô tỳ đưa cho người, là người muốn đọc chơi. Hôm qua buổi tối có đến, nhưng người ngủ…… người nếu còn muốn đọc sách khác, nhớ với .”

      Lâm Cẩn Dung suy nghĩ nhìn quyển sách kia, trầm mặc hồi lâu, thản nhiên cười, tùy tiện đưa cho Lệ Chi: “Ngươi thay ta giữ quyển sách này , lúc nào ta muốn đọc hỏi ngươi.” Làm gì đây? Thuận theo tự nhiên là tốt nhất.
      Pe Mick thích bài này.

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 95: Thanh châu

      Trong lộ trình kế tiếp, Lâm Tam lão gia hề tìm phiền toái, Đào thị lạnh tâm, Lâm Cẩn Dung còn để ý, chỉ như cũ theo lễ sai người đến hỏi Ngô Tương [ăn, mặc ở, lại] cần gì , nếu có, hết sức chu đáo, nếu , cũng cưỡng cầu. Ban đầu bọn hạ nhân cảm thấy khí có chút kỳ quái, lúc sau quen cũng để ý nữa, Ngô Tương lại mừng rỡ tự do tự tại, vì thế mọi người bình an vô đến Thanh châu.

      Xa xa thấy tường thành Thanh châu, Đào thị nhiều năm chưa từng về nhà thăm viếng kích động ẩm ướt hốc mắt. Lâm Thận Chi lại ghé vào bên cửa sổ hưng phấn kêu lên: “Nơi này chính là nhà cữu phụ sao? Nơi này chính là nhà của Đại biểu ca sao?”

      “Đúng vậy.” Đào thị kéo áo choàng phủ lên người , trìu mến sờ sờ khuôn mặt nhắn của : “Con phải nhớ kỹ, cữu phụ đối đãi với con rất tốt, ngày sau cần phải thường xuyên qua lại, cần đến thăm cùng cữu mẫu.”

      Lâm Thận Chi còn : “Còn có Tam tỷ tỷ cùng Đại biểu ca.”

      Đào thị kiêu ngạo mà nở nụ cười, quay đầu nhìn Lâm Cẩn Dung cười : “Nhìn xem tiểu lão Thất của chúng ta, cũng rất hiểu chuyện.”

      Ngô Tương điều khiển ngựa chạy tới, cúi người hỏi Lâm Thận Chi: “Tiểu Thất đệ, muốn cưỡi ngựa ? Ta mang đệ trước bước. chừng Đại biểu ca sớm chờ ở phía .”

      Lâm Thận Chi nóng lòng muốn thử, trộm dò xét sắc mặt của Đào thị, Đào thị ôn hòa cười, thay từ chối Ngô Tương: “Thôi, đêm qua gặp gió lạnh, bị cảm , nếu bây giờ ra cưỡi ngựa tốt. Còn cám ơn Ngô Nhị ca?”

      Ánh mắt đen láy tỏa sáng của Lâm Thận Chi nhất thời trở nên ảm đạm, ủ rũ ba ba cảm tạ tiếng: “Đa tạ Ngô Nhị ca, huynh trước , chúng ta đến sau.”

      nhiều ngày, Lâm Thận Chi chủ động tìm đến mình chơi đùa, những người khác ở Lâm gia cũng có ý thức cùng mình bảo trì khoảng cách…… cũng phải nhằm vào bọn họ, bất quá chỉ chán ghét Lâm Tam lão gia hỏi đông hỏi tây thôi, nếu phải nhẫn nhịn, cũng rất khó chịu. Ngô Tương nhìn Đào thị, lại nhìn Lâm Thận Chi, có chút khó xử, dùng sức kẹp bụng ngựa: “Ta đây trước dò đường.” xong nhanh như chớp chạy .

      “Nương, con muốn cưỡi ngựa.” Lâm Thận Chi ghé vào trước cửa sổ trông mong nhìn bóng dáng của Ngô Tương, vẻ mặt ủy khuất.

      Đào thị thở dài, xoa đầu của , ôn nhu : “Đợi khi đến Thanh châu bảo Đại biểu ca mang theo con cùng cưỡi ngựa, tại cũng đừng khiến người ngoài thêm phiền toái.”

      Lâm Thận Chi cam lòng, tròng mắt chớp chớp nhìn thấy Lâm Thế Toàn ở bên cạnh, liền vỗ tay cười: “ phiền toái Ngô Nhị ca, con tìm Toàn ca ca, chê con phiền.”

      Lâm Cẩn Dung nở nụ cười: “Thất đệ, vừa rồi Ngô Nhị ca muốn dẫn đệ cưỡi ngựa, nương vừa từ chối , đệ bị cảm lạnh, vừa đảo mắt đệ lại cùng Toàn ca ca cưỡi ngựa, đệ cảm thấy như vậy được ?”

      Này cũng được, kia cũng được, Lâm Thận Chi đỏ đôi mắt: “Con ràng bị cảm lạnh, là nương dối.”

      Đào thị nghiêm mặt, lại biết nên giải thích thế nào với Lâm Thận Chi, liền lạnh giọng quát: “Ta được chính là được!” Mắt thấy Lâm Thận Chi mếu xệch, có vẻ như muốn khóc, lại mắng: “ được khóc! nghe lời sang ngồi chung với phụ thân .”

      Lâm Thận Chi cố gắng nhịn xuống, lại quay lưng đối mặt với thành xe, chịu nhìn Đào thị. Lâm Cẩn Dung vươn người hướng chớp mắt tình: “Ôi, tức giận rồi đây.”

      Lâm Thận Chi quyệt miệng để ý tới, Lâm Cẩn Dung càng sà vào gần, cười : “Ta xem xem a, việc như vậy cũng khóc nhè, là tiểu Thất đệ dũng cảm của ta sao?”

      Lâm Thận Chi vừa muốn khóc vừa muốn cười, vừa thẹn vừa quẫn, vươn bàn tay đẩy mặt Lâm Cẩn Dung, cắn răng : “ được nhìn ta!” xong nước mắt liền trào ra.

      Lâm Cẩn Dung lấy khăn tay nhàng lau cho , ôm vào lòng, thấp giọng cười : “Nhiều chuyện a, đệ lại khóc rồi? Đến đây, ta cho đệ biết vì sao nương lại làm như vậy.” Chỉ răn dạy mà nguyên nhân là được.

      nghe.” Lâm Thận Chi che mặt.

      “Thực nghe?” Lâm Cẩn Dung cũng quản , chỉ giọng : “Nương cho đệ cùng Ngô Nhị ca cưỡi ngựa là vì lo lắng cho đệ, đồng thời cũng sợ phiền toái cho Ngô Nhị ca, thẳng nguyên nhân là vì muốn giữ lại mặt mũi cho mọi người. Đệ có biết phụ thân vì sao tức giận Ngô Nhị ca hay ?”

      Lâm Thận Chi lời nào, nhưng cũng dừng khóc. đương nhiên biết, cũng phải tiểu hài tử.

      Lâm Cẩn Dung tiếp tục : “Chính là bởi vì Ngô Nhị ca nể mặt phụ thân a. Con người với nhau, mặt mũi nên giữ cho nhau, tốt nhất là chừa chút đường lui, để người ta lưu lại vài phần tình cảm, ngày sau gặp mặt cũng đỡ khó xử. Nương phải dối, là uyển chuyển cự tuyệt. hiểu chưa?” Nghĩ nghĩ, lại trịnh trọng thêm câu: “Đương nhiên, cũng có phân biệt, việc có thể nể mặt, nhưng nếu là đại , nên làm như thế nào phải làm như thế, con người thể để mất khí khái.” Kiếp trước nàng chính là chẳng phân biệt được, chỉ để ý nhượng bộ, Lâm Thận Chi cũng thể như vậy.

      Lâm Thận Chi chậm rãi thu tay, xoa hoa văn đệm, giọng : “Vì sao Ngô Nhị ca phải làm như vậy chứ? vì sao giống như nương uyển chuyển chút, chừa lại chút mặt mũi cho phụ thân?”

      Lâm Cẩn Dung thở dài, cười : “ giống với chúng ta.”

      Lâm Thận Chi suy nghĩ hồi lâu, : “Sao lại giống? Nhà có tiền hơn nhà chúng ta, so với chúng ta có bản lĩnh hơn sao?”

      “Có thể như thế.” Lâm Cẩn Dung thấp giọng : “Thận Chi, đệ phải nhớ, chỉ có chính mình làm người tốt, có bản lĩnh, mới có thể được người khác tôn kính. Được người tôn kính, chuyện này dù thế nào cũng thể cưỡng cầu.”

      Đào thị tay đè lên đầu vai Lâm Thận Chi, trầm giọng : “Con nhất định phải đọc sách cho tốt, vì nương và hai tỷ tỷ của con tranh khẩu khí.”

      Lâm Cẩn Dung cố nhiên cũng cực hy vọng Lâm Thận Chi có thể đọc sách tốt, lại cảm thấy nhân phẩm làm người càng là điều mấu chốt, vì vậy cầm tay Lâm Thận Chi, hướng ôn nhu cười: “Đọc sách Thận Chi hết sức là tốt rồi, nhưng nhất định phải làm người tốt.”

      Có quản bên ngoài giương giọng kêu lên: “Phu nhân, biểu thiếu gia tới đón chúng ta!”

      Đào thị vội vén rèm xe lên, quả nhiên thấy Đào Phượng Đường cùng Ngô Tương sóng vai tới, phía sau còn có vài quản , tươi cười sáng lạn hướng tới xe ngựa nhà mình, vội sai người dừng xe ngựa, cùng Đào Phượng Đường chào hỏi: “Phượng Đường!”

      vất vả, đường có thuận lợi ?” Đào Phượng Đường nhảy xuống ngựa, thẳng tắp hướng tới xe ngựa của Đào thị hành lễ vấn an, khóe mắt vụng trộm liếc vào trong xe. Cho dù là biết Lâm Cẩn có khả năng đến, nhưng vẫn bao hàm hy vọng.

      Lâm Cẩn Dung hiểu được tìm ai, khỏi cười khẽ tiếng: “Đại biểu ca.”

      Đào Phượng Đường thấy ràng bên trong chỉ có ba người Lâm Cẩn Dung, Lâm Thận Chi, và Đào thị, có người mà tâm tâm niệm niệm nghĩ đến kia, khỏi thất vọng, đành cười : “Thân phụ mẫu ở nhà thu dọn đãi khách, từ hôm qua nhắc tới mọi người.”

      Đào thị cười : “Ta cũng vẫn luôn nhớ bọn họ.”

      Lâm Tam lão gia ở phía sau ló đầu ra dùng sức ho khan tiếng, Đào Phượng Đường hé miệng cười cười, : “Ta vấn an dượng.” Vì thế đến trước xe ngựa của Lâm Tam lão gia, cung kính hành lễ hỏi thăm.

      Lâm Tam lão gia bị tổn thương cuối cùng cũng được an ủi chút, liền vui vẻ kéo lên xe chuyện, Đào Phượng Đường cũng chối từ, quả thực lên xe ngựa của Lâm Tam lão gia, hỏi gì đáp nấy. Sau đó, Lâm Tam lão gia cố ý lôi kéo tỏ vẻ thân thiết, để ý tới Ngô Tương, dường như làm vậy có thể vãn hồi lại chút mặt mũi.

      Ngô Tương là người thông minh, vừa thấy liền hiểu được là chuyện gì xảy ra, nhưng để trong lòng, tình nguyện cùng Lâm Thế Toàn xen lẫn đứng chung chỗ, cũng nguyện ý đứng cạnh Lâm Tam lão gia, liền hướng Đào Phượng Đường chớp mắt cười xấu xa, Đào Phượng Đường hiểu được tính tình , chỉ có thể cười bất đắc dĩ.

      Đào thị xem ở trong mắt, khỏi thầm cảm thán, vẫn là thân chất nhi săn sóc chu đáo, hiểu được nên giữ mặt mũi cho mình, vì thế càng thêm thương Đào Phượng Đường vài phần.

      Lâm Cẩn Dung phải lần đầu tiên đến Thanh châu, nhưng lúc trước đến còn quá , thời gian trôi nhanh, sớm quên Thanh châu phồn hoa thế nào. Ngồi ở trong xe, chỉ nghe ngã tư đường rộn ràng nhốn nháo, tiếng rao hàng vang lên, đường lại chật chội, xe ngựa chậm, có tâm muốn nhìn lén, lại sợ khiến hạ nhân Đào gia coi thường nhà mình, đành phải cố gắng chịu đựng an ủi bản thân, vội, vội, có cơ hội khác.

      Xe ngựa khó khăn vào cửa hông của Đào gia, mọi người xuống xe, Đào Thuấn Khâm, Ngô thị mang theo hai nữ nhi cùng tiểu nhi tử đứng ở trước cửa tiếp đón, còn chưa mở miệng, Đào thị liền nước mắt lưng tròng, cảm xúc hô gọi tiếng: “Ca ca, tẩu tử.” Sau đó nhìn chằm chằm Ngô thị, bĩu môi : “Tại sao tẩu lại gầy như vậy?”

      có việc gì, có việc gì.” Ngô thị nhanh khuyên nhủ nàng: “Đừng khóc nữa, khiến hài tử chê cười kìa.” Rồi hướng chú ý của Đào thị về phía sau cười : “Bọn còn chưa cùng tới chào hỏi dượng cùng biểu tỷ đệ đúng ?”

      Vì thế mọi người đều tiến lên chào hỏi, Ngô Tương lẳng lặng đứng ở bên, để Lâm Cẩn Dung, Lâm Thận Chi cùng biểu tỷ muội và biểu đệ Đào gia thi lễ xong, mới tiến lên cùng Ngô thị hành lễ vấn an.

      Ngô thị thấy thân chất nhi có bản lĩnh, vô cùng vui mừng, khỏi lôi kéo hỏi thăm, nhưng cũng hề vắng vẻ đám người Đào thị, nhàng vỗ bả vai tiểu nhi tử Phượng Cử: “Dẫn tiểu Thất đệ chơi .” Rồi dẫn mọi người vào bên trong, tùy ý vài đề tài khiến mọi người đều cảm thấy hứng thú, ai cũng có thể tham gia, nhất thời khí sung sướng náo nhiệt.

      Lâm Cẩn Dung xem ở trong mắt, lại cảm thán lúc, cữu mẫu làm việc luôn chu toàn, luôn khiến người ta cảm thấy ấm áp như gió xuân, để ai cảm thấy bị vắng vẻ, đây mới là tư cách của đương gia chủ mẫu. nghĩ tới, hai tiểu thư nhà Đào gia, Đại tiểu thư Phượng Khanh, Tam tiểu thư Phượng Tường, trái phải ôm cánh tay nàng, véo hai má nàng, thân thiết : “Tiểu nha đầu trưởng thành rồi.”

      Lâm Cẩn Dung nhìn hai biểu tỷ, tâm tình vô cùng tốt, cũng véo hai má nàng : “Các tỷ vẫn vậy, vài năm thấy, vẫn cứ thích véo má của ta.”

      Tuổi của Đào Phượng Khanh xấp xỉ với Lâm Cẩn , cũng chờ Đào Phượng Đường thành thân xuất môn, sớm theo Ngô thị quản gia, hào phóng mạnh mẽ, tay nắm tay Lâm Cẩn Dung, cười : “Ra vẻ cái gì, tiểu nha đầu có thêm mấy chục năm nữa vẫn là tiểu nha đầu, ta vẫn véo má của muội. Nhưng muội lại được véo mặt của ta.”

      Tam tiểu thư Phượng Tường ha ha cười, cũng đè tay kia của Lâm Cẩn Dung lại, tiếp tục véo má nàng: “Ta cũng vậy, có thể véo má muội, nhưng muội thể véo má ta.”

      Lâm Cẩn Dung vốn còn muốn giả bộ rụt rè, giờ phút này rốt cuộc thể giả bộ nổi, cùng các nàng cười đùa: “Chờ tỷ tỷ ta đến véo hai má của các tỷ xem!”
      Pe Mick thích bài này.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 96: Phó thác

      Ngô thị sinh hạ ba nữ nhi và hai nhi tử, Nhị tiểu thư vừa sinh ra liền chết non, chỉ còn lại có hai nữ nhi và hai nhi tử, người người đều chịu ảnh hưởng của Đào gia, thanh tú cao lớn, nam dáng vẻ đường đường, nữ xinh đẹp hoạt bát, ngồi ở đó, là rất đẹp mắt.

      Đào thị khen hồi, lần lượt gọi từng người lên tặng lễ vật gặp mặt. Lễ gặp mặt được chuẩn bị chu đáo, nam hài tử mỗi người đôi ngọc bội, và nghiên mực đoan khê thượng phẩm; Nữ hài tử là đôi châu sai hồng san hô, bộ khuyên tai mật sáp, lại cố ý thỉnh người từ Thái Minh phủ mang về vật liệu may mặc, giống như muốn đem những gì lúc trước ca ca và tẩu tử đối đãi với mình hoàn trả lại vậy. Lâm Tam lão gia muốn giữ thể diện, lại tặng cho huynh muội Đào gia mỗi người đôi bút lông bên trong hộp gỗ khắc hoa văn lưu ly.

      Lâm Cẩn Dung đem hài Lâm Cẩn tự tay làm đưa lên. Ngô thị cùng Đào Thuấn Khâm có đôi trong nhà đôi ra ngoài, mặt hài thêu ngũ phúc phủng thọ, dùng chỉ hợp màu, thợ khéo tinh mỹ, những người còn lại, bao gồm Đào Phượng Đường đều có đôi, duy độc giống là, hài của Đào Phượng Đường thêu hai chữ bình an, còn bị Đào Phượng Cử mười tuổi ồn ào đòi đổi, chọc cho tất cả mọi người cười vui.

      Ban đêm, Đào gia thiết gia yến, mọi người dùng cơm, ôn chuyện giỡn. Yến hội qua nửa, Đào thị uống có chút say, lôi kéo Ngô thị thấp giọng chuyện: “Nếu phải các người che chở ta, ta chỉ sợ lúc này còn nằm giường……” xong còn có chút nghẹn ngào.

      Lâm Cẩn Dung vội ngăn cản nàng: “Nương, ngày mừng chuyện này để làm gì? Đừng uống nữa.” Rồi đoạt bầu rượu trong tay nàng, tiếp nhận khăn nóng nha hoàn đưa tới, lau mặt lau tay cho nàng, lại ép nàng uống ly trà tỉnh rượu.

      Đào thị cũng theo ý của nữ nhi, để nữ nhi hầu hạ mình, thoải mái mà nhìn Ngô thị cười: “Nhìn xem, tại nha đầu kia luôn quản ta a.”

      nương tốt.” Ngô thị hí mắt cười: “Ta xem như yên tâm. Lúc trước nhìn nha đầu kia cả ngày luôn yên lặng, bộ dạng lại gầy yếu, luôn lo lắng nàng tức giận cũng dám lên tiếng. Bắt đầu từ lễ chúc thọ của lão thái thái nhà muội vào năm ngoái, đến bây giờ, là yên tâm.” Lời còn chưa dứt, Đào Tam tiểu thư Phượng Tường cũng tiếp nhận khăn nóng nha hoàn đưa tới để nàng lau mặt, làm nũng : “Nương, đừng hâm mộ , người còn có con a.”

      Đại tiểu thư Phượng Khanh sai người dọn đồ ăn nguội xuống thay bằng đồ ăn nóng, cũng đến vô giúp vui, hai tỷ muội vây quanh Ngô thị, lau mặt lau tay, ôn nhu vô cùng. Ngô thị tâm tình tốt, cười : “Nhìn xem, cũng có lương tâm, công sinh dưỡng các nàng uổng phí. tại Phượng Khanh bắt đầu quản gia, ta được thoải mái tự tại.”

      Phượng Khanh ép Ngô thị uống trà: “Cũng may là nương cho nữ nhi cơ hội.”

      Ngô thị uống ngụm, cố ý ngạc nhiên : “Trà này sao lại ngọt như vậy?”

      Đào thị ha ha cười : “Nữ nhi hiếu kính tất nhiên trà phải ngọt thêm vài phần. Nha đầu Phượng Khanh dâng trà, dù thế nào trà cũng ngọt lịm.”

      “Tiểu xấu xa này, dạy hư nữ nhi của ta.” Ngô thị nhéo Đào thị phen, Đào thị cười : “Ta chính là học tẩu tử mà.” Cả nhà đều cười vui.

      Lâm Cẩn Dung trong lòng đau xót. Đại biểu tỷ gả xa, đây là lần cuối cùng nàng có thể gặp Ngô thị trong kiếp này, sau đó, Ngô thị bệnh càng ngày càng nghiêm trọng, Lâm Cẩn vào cửa năm thứ hai liền nằm giường dậy nổi, đau khổ chống đỡ đến khi Lâm Cẩn sinh trưởng tôn rồi rời xa nhân gian. Đại biểu tỷ ngớt gấp gáp trở về trong đêm, cũng thể gặp mặt lần cuối cùng, trước linh cữu khóc cơ hồ chết ngất……, Lâm Cẩn Dung nhàng ôm lấy cánh tay Đào thị, tựa đầu vào vai Đào thị, cúi đầu hô gọi: “Nương…”

      Đào thị mỉm cười tựa vào đầu nữ nhi hỏi: “Chuyện gì vậy?”

      Lâm Cẩn Dung ngọt ngào cười: “ có việc gì, tự dưng nhớ người.”

      Phượng Tường liền nghiêm mặt xấu hổ Lâm Cẩn Dung: “Xấu hổ a, xấu hổ a, lớn như vậy còn học tiểu Thất đệ làm nũng.” Ngô thị phen ôm eo của nàng, lôi nàng vào ngồi trong lòng, cười : “Đến đây, đừng ghen tị với biểu muội, con cũng có ta a.”

      cười, Lâm Thận Chi khuôn mặt đỏ bừng từ bên ngoài chạy vào, chui vào lòng Đào thị, cười : “Nương, chúng ta ở nhà cữu phụ lâu thêm mấy ngày được ? Ta thích chơi với Đại biểu ca, Nhị biểu ca.”

      Phượng Tường liền véo : “Tiểu Thất đệ chỉ thích Đại biểu ca cùng Nhị biểu ca, thích ta cùng Đại biểu tỷ sao? Đây là đạo lý gì a? Ta thương tâm.”

      Lâm Thận Chi thẹn thùng quay mặt nhìn nàng: “Tỷ là nữ nhân, thể thích được.”

      Phượng Tường xoa thắt lưng : “Đệ chỉ là tiểu hài nhi, hiểu được cái gì nữ nhân nam nhân chứ.”

      Mọi người nhất thời cười vang, cười đến chảy nước mắt.

      Đợi đến khi trăng treo đầu cành, yến hội mới tan. Về sau, Lâm Cẩn Dung vẫn nhớ đêm sung sướng thoải mái này, mỗi khi thuận ý nhớ tới đều thấy ấm áp thôi.

      Sáng sớm hôm sau, Lâm Cẩn Dung còn nằm ở giường, Phượng Tường phá cửa vào gọi: “A Dung dậy , chúng ta ra ngoài dạo phố.”

      Lâm Cẩn Dung giật mình xoay người ngồi dậy, quả thực thể tin vào lỗ tai của mình: “ dạo phố?”

      Ở Lâm gia, muốn xuất môn thập phần dễ dàng, trước tiên cần phải được Đào thị đồng ý, sau đó lại phải được Lâm lão thái thái đồng ý, rồi kinh động Chu thị chuẩn bị xe ngựa, còn phải mang theo ma ma quản , đủ loại gian nan, đủ loại rắc rối. Uổng cho nàng tính toán hồi lâu, tính toán chờ sinh thần của Ngô thị qua , tìm cơ hội mở miệng ra ngoài tản bộ, nhân cơ hội đến thăm các cửa hàng, tại sao vừa tỉnh lại có người rủ nàng ra ngoài dạo, đùa giỡn sao? Đào Phượng Tường nhìn thấy nàng ngốc lăng ở đó, khỏi ha ha cười : “Thấy ngu chưa! Liền đoán muội có biểu tình này mà.”

      “Hóa ra là biểu tỷ gạt ta.” Lâm Cẩn Dung thở dài, mặc quần áo rời giường rửa mặt: “Ta sao có thể dễ dàng như vậy, tỷ lại bắt nạt kẻ thành như ta.”

      Đào Phượng Tường thấy nàng ủ rũ, bộ dạng chậm chạp, nhịn được nở nụ cười: “Kẻ ngốc, được chơi mà, nhanh lên! Đại ca chuẩn bị xe, bảo muội mang theo áo choàng cùng đấu lạp.”

      Lâm Cẩn Dung động tác trở nên nhanh hơn : “Cữu mẫu phải chuẩn bị lễ sinh thần, chẳng lẽ cần chúng ta ở nhà hỗ trợ? Là ai hảo tâm như vậy, cho chúng ta ra ngoài chơi?”

      “Muội đúng là rỗi hơi, sớm chuẩn bị thỏa đáng, sao có thể đợi sau khi lễ sinh thần xong?” Đào Phượng Tường ngại Lệ Chi động tác chậm chạp, đoạt lược lưu loát thay Lâm Cẩn Dung vấn hai búi tóc, đeo mấy đóa châu hoa, cười : “Là Ngô Nhị ca đêm qua với phụ thân ta muốn lên phố chơi, ca ca bồi , tộc huynh của nhà muội cùng tiểu Thất đệ cũng phải theo, ta cũng muốn , liền muốn rủ muội, mẫu thân cùng tâm tình tốt, liền đáp ứng. Đợi lát nữa muội đừng bán đứng ta.”

      Lâm Cẩn Dung cảm tạ nàng còn kịp, sao có thể bán đứng nàng? Lập tức thu thập thỏa đáng, biểu tỷ muội tay nắm tay gặp Đào thị cùng Ngô thị.

      Ngô thị cùng Đào thị thảo luận hôn của Lâm Diệc Chi: “Lần trước muội viết thư với ta về hai nhà kia, ta đều hỏi thăm qua. Tiểu thư nhà họ Tôn ta gặp, năm nay mười sáu tuổi, tuổi có hơi lớn, nhưng bộ dáng đoan chính, tính tình cũng tốt, chỉ tiếc mẫu thân chết sớm, mười ba tuổi phụ thân cũng qua đời, giữ đạo hiếu liền trì hoãn đến tại, gia cảnh có thể là giàu có, lại có ca ca tẩu tử là đương gia, đồ cưới khá cao. Còn người họ Phạm kia ở phía tây thành, cũng là thư hương thế gia, tổ phụ là tiến sĩ, từng được đề cử lần, nhưng tiểu thư này là thứ nữ, có Đại nương lợi hại, chưa bao giờ đem nàng làm khách, biết tướng mạo tâm tính như thế nào, đồ cưới vậy cũng nhiều lắm.”

      Đào thị nghe ý tứ của Ngô thị có vẻ hướng về Tôn gia tiểu thư, trong lòng lại hơi ngại nương kia tuổi hơi lớn, phụ mẫu đều mất, mẫu thân còn chết sớm, lại là đích nữ, ai biết gả qua có thể chịu phục hay ? Phạm gia đây là thứ nữ, bị Đại nương chèn ép, có lẽ càng biết cách thu liễm, nhân tiện : “Chuyện đồ cưới có thể từ từ tính, bằng trước xem Phạm gia tiểu thư thế nào.”

      Thứ nữ sao có thể so sánh với đích nữ? Huống chi Tôn gia tiểu thư mình gặp qua, ấn tượng khá tốt, Ngô thị có chút đồng ý, cũng tiện nhắc tới, liền cười : “Được, dù sao trước xem qua tướng mạo thế nào rồi quyết định sau. Nếu được, tìm nhà khác. Ở Bình châu muội hỏi thăm qua chưa?”

      Đào thị : “Tình hình bên đó tỷ cũng hiểu, các nhà đều biết nhau, dễ tìm người thích hợp. Ta thấy được, người ta lại chướng mắt, người ta để ý, ta lại chướng mắt, tóm lại là ổn. biết Phạm gia gia phong như thế nào?”

      Ngô thị : “Phạm gia a, cơ thiếp khá nhiều, tử nữ cũng thiếu, nhưng hoàn hảo, có gì gièm pha.”

      Lâm Cẩn Dung tiến vào, vừa vặn nghe thấy câu này, nhất thời hoàn toàn cảnh giác, liền cười : “Nương cùng cữu mẫu gì vậy?”

      Đào thị : “Tiểu hài tử, phải chuyện của con. Con lại đây, ta có mấy câu muốn căn dặn, con có thể ra ngoài nhìn ngắm, nhưng nên để Cung ma ma theo, hết thảy đều nghe lời Đại biểu ca cùng Cung ma ma, được hồ nháo, được chạy loạn, được để Đại biểu ca cùng biểu tỷ chọc phiền toái, trông chừng Thất đệ cho tốt.”

      Lâm Cẩn Dung thầm nghĩ, có lẽ Đào thị cũng thể quyết định ngay lập tức việc hôn của Lâm Diệc Chi, cũng gấp, liền cười đáp ứng, cam đoan nhất định đem Lâm Thận Chi toàn tu toàn vĩ (quang minh chính đại) trở về, tuyệt đối chọc phiền toái.

      Đào Phượng Tường cũng cam đoan trông chừng Lâm Cẩn Dung, Ngô thị cười : “Con bớt lo chuyện ? được khuyến khích muội muội của con.”

      Đào Phượng Đường cười hì hì vào: “Tốt lắm, đều giao cho con, cam đoan đem các đệ đệ muội muội yên ổn mang về.”

      Thấy các hài tử ra ngoài, Đào thị lại đè thấp thanh với Ngô thị: “Tẩu tử, có chuyện ta muốn nhờ tỷ, A Dung còn , cũng đến tuổi tìm hôn để đính ước. Nha đầu kia tướng mạo tuy được, nhưng lại có chủ kiến, làm mấy chuyện đều là chưa tới phút cuối cũng chịu ngừng, rất ngoan cố. Tỷ xem xem, ở Thanh châu này có nhà nào phúc hậu giàu có, tuổi tác lại tương đương hay ? cầu tiến sĩ gì đó, giống như Phượng Đường rộng lượng săn sóc có năng lực là tốt rồi.”

      Ngô thị khó xử nâng cằm : “Nếu là hôn cho người ngoài, ta há mồm có thể nhắc tới, nhưng đối với ngoại chất nữ nhi, trong khoảng thời gian ngắn cũng chưa thể tìm ra, phải từ từ hỏi thăm mới được. Ở Bình châu có nhà nào thích hợp sao? Dưỡng tử kia của phu nhân nhà muội đính ước rồi ư? đính ước với nhà Lục sợ là lão thái thái chịu?”

      là buồn cười, có phải do tuyển lựa đâu.” Đào thị căm giận : “Chắc hẳn gần như xong rồi.”

      Ngô thị hiếu kỳ : “Hoa rơi vào nhà ai a?”

      Đào thị ha ha cười: “Tẩu tử có thể hình dung, hài tử Lục Giam kia quả nhiên bộ dạng tuấn tú như hoa, nếu có gì phát sinh, có lẽ là Nhị phòng. Đại phòng tính đính ước cho Ngũ tiểu thư với biểu ca của nhà cữu phụ. Lúc trước tranh đoạt gay gắt a, tẩu biết nha……”

      Hai người càng càng hăng, đến chỗ cao hứng lại cười ha ha.
      Pe Mick thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :