1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Một nhà dưới chân núi - Nữ Vương Không Ở Nhà (cfull- Đãcó ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 39: sinh Tiểu Bao Tử 2

      A Thủy sinh ra, mang đến cho căn nhà này rất nhiều vui vẻ, nàng thành tiểu nhân nhi được chăm chút nhất trong nhà. A Nặc vô cùng thích A Thủy, khi Vô Mạt lên núi săn thú đến giúp trông chừng A Thủy, còn giúp A Thủy giặt tã, bề bộn đến diệc bất hồ nhạc.

      Bán Hạ vốn chỉ nghĩ còn , muốn để làm việc, càng hy vọng có thể theo Vô Mạt lên núi thêm chút kiến thức. Nhưng khi nhìn đem toàn bộ chú ý lên người A Thủy, ngược lại đem khổ sở vì mất gia gia từ từ tiêu tán, nên cũng cái gì nữa.

      Người trong tộc cũng biết Tộc trưởng mới có con , rối rít tới đây bày tỏ chúc mừng, lúc tới còn mang theo quà tặng, có dây chuyền xương thú, cũng có đồ chơi điêu khắc từ gỗ, còn cho Bán Hạ rất nhiều thuốc bổ, đều là những thứ người Vọng Tộc thường dùng, mà đều dùng vải bố nhuộm màu đỏ gói lại, bên ngoài còn có buộc da cá làm túi. Trong khoảng thời gian ngắn trong nhà có thêm rất nhiều thứ, chất đống ở bên rất vui mừng.

      Phí đỡ lão mụ mụ tới, lão mụ mụ thấy A Thủy rất vui mừng, ôm vào trong ngực buông tay, bắt đầu là cười, sau đó thế nhưng lại khóc, hiển nhiên là bà lại nghĩ đến chuyện đau lòng lúc trước. Nếu A Thủy còn sống, thấy đứa đáng thế này, vui mừng biết bao nhiêu a!

      Phí giương mắt, trừng về phía Vô Mạt, ý tứ trong mắt cần cũng biết. Vô Mạt nhắm mắt tới, đưa cho lão mụ mụ chén canh nóng, trong miệng cứng nhắc : "Ngoại nãi nãi, người đừng khóc."

      Nghe lời này, lão mụ mụ dám tin nhìn Vô Mạt, chợt bà cơ hồ là bật khóc lớn, nước mắt cũng tựa như nước suối chảy ra, trong ngực bà vẫn ôm A Thủy mới sinh, khóc lớn : " rốt cuộc gọi ta rồi. . . . . . A Thủy, ngươi nghe chưa. . . . . ."

      Tất cả mọi người biết bà đến người khác là A Thủy chết, lúc này Bán Hạ ngẩng đầu nhìn về phía Vô Mạt, chỉ thấy trong đôi mắt Vô Mạt vốn băng lãnh cũng có nước mắt. Có lẽ tại thời khắc này, ở trong tiếng khóc của lão mụ mụ, băng cứng lạnh lùng trong lòng từ từ tan rồi.

      Lúc này, A Thủy trong lòng lão mụ mụ hình như nghe được tiếng khóc, chợt tỉnh lại, nàng từ từ mở đôi mắt hẹp dài, nhíu chặt chân mày, vì vậy nhất thời trán đều đầy nếp nhăn. Nàng lại biết mình bây giờ trông rất xấu, đưa mắt bức xúc nhìn lão mụ mụ. Sau khi nghiêng đầu nghiên cứu phen, nhíu mày cái, chợt "oa " tiếng, mở rộng cái miệng nho kêu gào , đồng thời hai chân mập mạp cánh tay mũm mĩm cùng nhau ra sức quơ múa, tiếng khóc kia giống như nhạc đệm cho điệu quơ múa đó, nghiễm nhiên giống như nhịp điệu thượng hạng.

      Lão mụ mụ vội vàng ngừng khóc dỗ nàng, Bán Hạ cũng vội tới vỗ sau lưng, A Thủy lúc này mới ngưng tiếng khóc, chui vào trong ngực mẹ bú sữa. Vừa bú sữa, vừa thỉnh thoảng nghiêng đầu nhìn về phía "Người xa lạ" kia.

      Lão mụ mụ ở lại lúc lâu, chăm sóc Bán Hạ rất nhiều, lúc này mới cảm thấy mệt mỏi muốn rời . Lúc gần tự nhiên tiếc nuốt A Thủy mãi nỡ rời quay đầu lại nhìn.

      Phí trước khi , quay đầu lại liếc nhìn A Thủy trong lòng Bán Hạ, ánh mắt kia thế nhưng cũng có tia ấm áp.

      A Thủy bé cũng nhìn lão nhân gia, chỉ lo cọ cọ vào ngực Bán Hạ, nàng nhắm cặp mắt lại, như con chim mở cái miệng mềm mại tìm khắp nơi, đồng thời còn phát ra tiếng "A a a", lúc này nàng dĩ nhiên biết, cái người mới rời đó về sau lại trở thành người sủng ái nàng nhất đối với nàng cơ hồ là cầu gì được nấy.
      ( sao nghe đoạn này JQ vậy, làm trí óc của ta bay về phía Phí nha~~)
      =========
      A Thủy sinh ra là bảy cân lạng (hơn 3,5kg), so với Thất Cân bà bà còn nặng hơn lạng. Bán Hạ nghĩ con nặng như vậy, hoàn toàn là vì nó là đứa tham ăn. Ví dụ như tại, nó dốc sức ở trong lòng mình ăn xong lần rồi, thế nhưng vẫn chưa thỏa mãn, còn muốn tiếp tục ăn.

      Bán Hạ lo lắng cho sữa của mình đủ cho nó ăn, liền nghĩ đợi ngày nào đó bảo Vô Mạt lên núi bắt con dê cái về, đến lúc đó dùng cả sữa dê cho A Thủy ăn nữa.

      A Thủy chẳng những có thể ăn, hơn nữa còn đặc biệt hoạt bát, nàng mới vừa tròn tháng, liền bắt đầu dùng đôi mắt hẹp dài sáng ngời quan sát khắp nơi. Nàng thích được người khác ôm lấy, thích nhất là Bán Hạ, tiếp theo là Vô Mạt, kém nhất là A Nặc. Người lạ ôm nàng cũng ngại, nhưng là giống như khinh thường nhìn đối phương phen.

      Trừ thích ăn, nàng còn đặc biệt thích đánh rắm, mỗi lần ăn no liền nghẹn đỏ mặt hì hà hì hục dùng sức, như thế giãy dụa lâu, mọi người cho là nàng muốn đại tiện, kết quả nàng xoay người, "phanh phanh phanh" đánh mấy cái rắm liền, kinh thiên động địa vang dội. Khi lần đầu tiên nàng như vậy, Vô Mạt có phòng bị, ngược lại sợ hết hồn: "Con sao chứ? Có phải là bị bệnh hay ?" dùng tay là có thể ôm tiểu A Thủy lên, người mềm như vậy nho đáng như vậy, làm sao có thể thả rắm vang dội như thế! Nếu phải Vô Mạt chính tai nghe được, nhất định tin!

      Bán Hạ lắc đầu: " có chuyện gì , chỉ là có chút đầy bụng thôi." xong nàng nhàng ôm lấy A Thủy để cho thân thể mềm nhũn giống như xương của nó nằm vai mình, lấy tay vỗ lên lưng nó, lâu sau, A Thủy liền nhả ra tiếng ợ thoải mái.

      Vô Mạt rất nhanh học xong chiêu này, sau đó mỗi khi A Thủy ăn no, liền vội vàng dùng đôi tay cẩn thận từng li từng tí ôm lấy A Thủy, sau đó nhàng để cho nó nằm ở vai mình. Vai Vô Mạt khoan hậu cứng rắn, tiểu A Thủy mềm nhũn nằm ở đó, hiển nhiên cảm thấy thoải mái, mỗi lần đều giãy dụa, liền vụng về mà vỗ sau lưng của nó, trong miệng còn lẩm bẩm: "A Thủy ngoan, A Thủy đừng động, A Thủy ợ thôi."

      Tiểu A Thủy uốn qua uốn lại, cuối cùng rốt cuộc tìm được tư thế miễn cưỡng thoải mái, nằm nghiêng mặt nhắm hai mắt dưỡng thần.

      Mặc dù vị trí này quá thoải mái, cuối cùng vì những cái vỗ sau lưng rất dịu dàng, nàng cũng liền miễn cưỡng đón nhận.

      Vô Mạt vui mừng nhìn A Thủy nhắm mắt ngủ bả vai mình, cảm thấy thụ sủng nhược kinh, cơ hồ dám nhúc nhích , e sợ quấy rầy giấc mộng đẹp của tiểu nhân nhi, đứng thẳng đứng đó, mãi cho đến A Thủy ngủ đủ giấc mở to cái miệng phấn hồng ngáp cái to.

      Kết quả cứ như vậy, tạo thành thói quen cho A Thủy, đó chính là tiểu A Thủy phải có người ôm mới bằng lòng ngủ, bằng nàng liền cao giọng gào khóc. Nàng khóc lên tuyệt đối là kinh thiên động địa kéo dài dứt, mỗi lần đều khiến Bán Hạ cùng A Nặc vội vàng chạy tới nhìn.

      Bán Hạ đau lòng : "Đây là làm sao, có phải đói bụng ? Mau đưa con cho ta."

      A Nặc nhíu mày khiển trách mà nhìn Vô Mạt thúc thúc: "Vô Mạt thúc thúc, A Thủy còn , người được làm thương nàng."

      Vô Mạt rất uất ức a, là cảm thấy oa nhi này thể luôn ôm ngủ nữa, mình dù nàng cỡ nào, lần có thể, hai lần có thể, thể nhiều lần như vậy. Lại mình cũng phải lên núi săn thú nuôi sống gia đình chứ!

      Lúc này A Thủy mặc dù mới hơn tháng, lại giống như hiểu chuyện, nhìn thấy Bán Hạ cùng A Nặc tới đây, khóe miệng xụ xuống đầy uất ức, hai mắt hẹp dài cũng bắt đầu lóe thủy quang. Nàng bày bộ dáng ủy khuất, làm Vô Mạt sợ đến mức vội vàng vụng về mà vỗ lưng nàng : "Đừng khóc, đừng khóc, mẹ của ngươi tới, cho ngươi bú sữa."

      Từ đó về sau, A Nặc coi như hiểu chuyện: mặc cho Vô Mạt thúc thúc ở trước mặt người khác là Tộc trưởng được người ta tôn trọng thế nào, nhưng ở trước mặt khuê nữ A Thủy nhà mình, ra cực kì nhát gan.

      A Thủy cũng phải đứa trẻ thích khóc, nàng cũng cười rất đáng . Chỉ là khi nàng tỉnh cười, chỉ hay cười trong mộng. Có lúc nàng ngủ liền nở nụ cười ngọt ngào, người nhìn thấy từ đầu đến chân đều cảm thấy ấm áp, cũng có thời điểm nàng cười "Khanh khách" ra tiếng, ngược lại làm Vô Mạt ở bên sợ hết hồn

      "Nó làm sao vậy? Vì sao chỉ lúc ngủ mới cười." Vô Mạt rất lo lắng cho khuê nữ nhà mình, thực tế kể từ khi tiểu A Thủy sinh ra, luôn là tràn đầy các loại sầu lo, e sợ chỉ sơ ý chút bàn tay thô ráp của mình dùng sức cái làm thương đứa mềm mại đó.

      Bán Hạ cũng phải để ý: "Rất bình thường , đứa mà, mộng khóc mộng cười, đây là bình thường."

      chuyện, tiểu A Thủy lại tỉnh, nàng giống như nằm dài ra đó, tứ chi dang ra thành hình chữ đại, đầu quay về hướng Bán Hạ, trợn to đôi mắt trong suốt lẳng lặng nhìn người bên cạnh.

      Bán Hạ gấp tã, nhất thời để ý tới nàng.

      A Thủy kiên nhẫn, há mồm ra bắt đầu "A ~ a ~ a" từng tiếng kêu lên. . . . . .

      Vô Mạt vội đau lòng tiến tới: "A Thủy đừng kêu, mẹ con lập tức tới cho con ăn ngay."

      A Thủy nhìn , chỉ giương mắt vẫn nhìn về hướng Bán Hạ.

      Bàn tay Vô Mạt vỗ sau lưng nàng: "Đừng khóc, đừng khóc."

      Nhưng vỗ thôi, vừa vỗ, tiểu oa nhi nhìn chằm chằm chợt phát ra tiếng khóc kinh thiên động địa.

      Chỉ là gào lên khô khốc, giọt nước mắt cũng có.

      Cho dù như thế, cũng làm cho Vô Mạt lo lắng thôi, bị dọa đến vội vàng buông tay ra: "Bán Hạ, nàng nhanh lên chút, nàng xem tại sao con lại khóc khổ sở như vậy a!"

      Chỉ cần đứa này vừa khóc, Vô Mạt đau lòng đến chân mày cũng nhíu lại, hận thể vội vàng đem nàng ôm vào trong ngực.

      Bán Hạ sâu sắc cảm thấy, kể từ có A Thủy, địa vị của mình giảm xuống nghiêm trọng.

      Bán Hạ vội đem tiểu A Thủy ôm lên, tiểu A Thủy lập tức ngửi thấy mùi sữa, nâng đôi mắt xinh đẹp lên nhìn, miệng cũng vểnh cao, đầu liều mạng lay động ngực Bán Hạ tìm kiếm, mãi cho đến đụng phải □, vất vả đụng phải, nàng lập tức bổ nhào lên hớp ngậm lấy. Tha ổn □ nàng nhất thời như được đại xá giãn ra những nếp nhăn khuôn mặt nhắn, bắt đầu ra sức bú.

      Vô Mạt ở bên thấy nàng bú đến thân thể bé vừa động di chuyển ngừng, trền đầu đầy mồ hôi, khuôn mặt mập mạp non nớt cũng mệt mỏi đến đỏ bừng, chân còn ở thỉnh thoảng đạp về phía sau cái, khỏi bắt đầu đau lòng: "Bú sữa mệt mỏi như vậy. . . . . ."

      Nếu như có thể, hi vọng có thể thay nàng bú sữa mẹ a!
      Chương 40

      Trưa ngày hôm đó, nhà Vô Mạt ba người chợp mắt nghỉ ngơi giữa trưa, Bán Hạ bên trái Vô Mạt bên phải, tiểu A Thủy ở chính giữa. A Thủy lúc ngủ hai tay bé nắm lại thành quả đấm đặt ở gần đầu, hai bắp chân cong thành hình chân cóc, là đáng .

      Vô Mạt ngủ được, nằm ở bên nhìn tiểu khuê nữ nhà mình ngây thơ ngủ, còn Bán Hạ mệt mỏi, nhắm mắt nghỉ ngơi. Đúng lúc ấy, trong giấc mộng A Thủy bắt đầu vùng vẫy, nàng nhắm mắt dài, vô tội há to miệng tìm khắp nơi, điển hình của chim kiếm ăn. Vô Mạt giơ tay lên muốn kêu tỉnh Bán Hạ, ai ngờ tiểu A Thủy này lại cảm thấy động tĩnh, hai mắt vẫn nhắm miệng mở rộng hướng bên này tiếp tới, cái miệng nhắn vừa đúng mổ vào mũi Vô Mạt.

      Song mũi Vô Mạt rất cứng rắn, cái miệng mềm mại nhắn hôn lên, phát phải là thứ mình muốn, rất nhanh liền dựa vào cảm giác tiếp tục loay hoay trái phải tìm kiếm thức ăn, làm cho Vô Mạt dám cử động dù chỉ động tác nào nữa, e sợ đánh thức con .

      Lúc này Bán Hạ tỉnh lại, nàng kéo con đến ngực mình, A Thủy rất nhanh ngửi được mùi sữa, vội vàng tiến vào lòng Bán Hạ, rất nhanh bắt được □ liền ăn.

      Vô Mạt lúc này mới sờ sờ cái mũi của mình,cảm giác mềm ướt.

      Chốc lát Bán Hạ cho con bú sữa tốt, tiểu nha đầu được ăn rất hài lòng, nhắm mắt lại hừ hừ, vừa hừ hừ ngủ.

      Vô Mạt lại gần nhìn điệu bộ của con , Bàn Hạ muốn , lại chợt nghe bên ngoài có tiếng kêu vội vàng: "Bán Hạ, Bán Hạ có ở nhà ?" Nghe thanh hình như là Mộc Oa.

      Bán Hạ vội mặc quần áo vào xuống giường ra ngoài, lại thấy Mộc Oa đầu đầy mồ hôi, lôi kéo Bán Hạ vội la lên: "Bán Hạ, chị dâu ta. . . . . . Chị dâu ta Nhẫn Đông muốn sinh, sinh rất lâu, nàng sắp chịu được nữa rồi, tỷ mau xem chút a!"

      Bán Hạ vừa nghe liền vội vàng, cũng nhanh chóng quay vào nhà dặn dò Vô Mạt mấy câu, rồi vội theo Mộc Oa.

      Rất nhanh đến nhà Mộc Dương, từ xa thấy Mộc Dương đứng cúi đầu lo lắng qua lại, phụ thân của Mộc Dương ngồi xổm ở bên cạnh chân tường lời nào. Trong phòng truyền đến tiếng kêu khổ sở của Nhẫn Đông.

      Bán Hạ vừa nghe là biết được, từ tiếng kêu của Nhẫn Đông cho biết, đó là chứng khí hư khó có thể kéo dài rồi!

      Lập tức nàng nhanh vào phòng, vừa vào phòng liền thấy nóng bức khác thường, mùi tanh xông vào mũi, kháng, Nhẫn Đông sắc mặt tái nhợt đổ mồ hôi liên tiếp, đệm giường còn có vết máu lớn. Môi Nhẫn Đông run run ngậm Nhân Sâm, cặp mắt mê võng nhìn nóc nhà, giống như bất tỉnh nhân . Thất Cân bà bà cùng Đa Hồn đứng ở bên cạnh, Thất Cân bà bà vô vọng gọi tên Nhẫn Đông, để cho nàng lại gắng sức.

      Đa Hồn thấy Bán Hạ vào, đôi mắt đo đỏ : "Bán Hạ, Thất Cân bà bà hẳn là lệch thai, sợ là ra được."

      Vừa nghe lệch thai, Bán Hạ nhất thời trong đầu ong ong . Y thuật của người Vọng Tộc rất đơn giản, miễn cưỡng có thể trị ít bệnh vặt mà thôi, loại bệnh như lệch thai này sợ là thực khó bảo toàn!

      Trong chớp nhoáng này, trong đầu nàng ra đủ loại cảnh tượng, cùng với kiến thứ từ trước dần dần nhớ lại, nhưng những thứ kia cũng quá mức mơ hồ quá mức xa xôi, toàn bộ khó có thể có chút công dụng nào!

      Nhẫn Đông lúc này chợt mở mắt trợn trừng, nàng chợt nhìn tỷ tỷ, thế nhưng run rẩy muốn đưa tay kéo tỷ tỷ, trong miệng còn hơi sức kêu: "Tỷ, cứu ta, Nhẫn Đông muốn chết. . . . . ." thanh yếu ớt, lại thê lương.

      Bán Hạ trong lòng buồn bã, vội vàng tiến lên cầm bàn tay của muội muội, lúc nắm tay chỉ cảm thấy lạnh lẽo khác thường, trong miệng lầm bầm kêu: "Nhẫn Đông, chịu đựng được , nhất định có thể sống tốt!"

      Nước mắt cùng mồ hôi Nhẫn Đông sớm phân rồi, tóc dính vào mặt chật vật chịu nổi, nàng suy yếu lắc đầu: "Tỷ, ta rất khó chịu, ta muốn chết. . . . . . Nhưng rất khó chịu. . . . . . Tỷ cứu, cứu ta. . . . . ."

      Nàng ánh mắt từ từ mơ màng, giống như mất tiêu cự, lại bắt đầu mê sảng: "Cho ta đao , ta chịu nổi nữa. . . . . ." Nàng chợt dùng hết hơi sức cuối cùng khàn khàn kêu lên: "Tỷ, cha, ta muốn sống, các người để cho ta chết , ta chịu nổi!" Tiếng kêu này khàn khàn, nàng giống như mất toàn bộ hơi sức, cả người ngơ ngác nằm ở nơi đó, miệng yếu ớt lầm bầm: "Tỷ, để cho ta chết . . . . . . Van cầu tỷ. . . . . . Ta chịu nổi. . . . . ."

      xong hai tay quờ quạng, miếng nhân sâm trong miệng cũng sớm biết nơi nào, Đa Hồn và Thất Cân bà bà vội vàng mỗi người giữ bên người nàng. Mộc Dương bên ngoài nghe được, gấp đến độ đập cửa: "Cho ta vào !"

      Đa Hồn lệ tuôn rơi: "Tội lỗi, tại sao để cho đứa này sảy ra chuyện như vậy chứ!" Mang thai lệch, trong thôn trước kia từng có chuyện như vậy, lúc ấy chỉ có thể trơ mắt nhìn mẹ con cùng nhau bỏ mạng!

      Bán Hạ đứng ở đó trong tiếng khóc, mùi máu tanh nóng bức, hạ quyết tâm, lên phía trước : "Để ta thử xem sao."

      Đa Hồn khóc : "Bán Hạ, ngươi có thể làm gì. . . . . ." Đa Hồn biết thượng nhân còn có biện pháp , chớ đừng chi là Bán Hạ.

      Thất Cân bà bà đối với Bán Hạ ôm tia hi vọng: "Bán Hạ, ngươi có biện pháp gì sao?"

      Bán Hạ đau lòng nhìn muội muội tiều tụy thê lương: "Có biện pháp, cũng có thể thử chút, nhưng hi vọng lớn"

      Chỉ là có lẽ mà thôi, loại chuyện như vậy cho dù xảy ra ở thế giới trong trí nhớ kia, có lẽ kết quả cuối cùng cũng chỉ có thể bảo vệ người. Vô luận bảo vệ được ai, quá trình đều cực kỳ huyết tinh tàn nhẫn.

      Nhưng có biện pháp, là phương pháp trước kia Bán Hạ từng thấy vị bác sĩ phụ sản dùng qua, đó chính là chuyển thai vị.

      Chuyển thai vị, là dựa vào kỷ xảo cùng kinh nghiệm, cho dù chính bác sĩ phụ sản lâu năm cũng muốn dễ dàng thử. Bởi vì chuyện này chẳng những rất khó thành công, hơn nữa quá trình này cực kỳ khổ sở, sống bằng chết.

      Bán Hạ cũng có kinh nghiệm về phương diện này, nhưng hôm nay nàng chỉ có thể thử lần thôi.

      Đa Hồn nghe được Bán Hạ như vậy, ôm tia hi vọng thê lương cầu khẩn : "Bán Hạ, Nhẫn Đông toàn dựa vào ngươi, cứu nàng !" Giọng bà run rẩy: "Đứa bé có, về sau có thể có tiếp, nhưng có người tất cả đều mất, cứu muội muội của ngươi !" Đôi tay run rẩy của Đa Hồn nắm chặt tay Bán Hạ, cơ hồ đem tay Bán Hạ nắm đau: "Bán Hạ, cứu nàng, nhất định phải cứu nàng!"

      Bán Hạ khóc, nàng gật đầu cái: "Ta cố hết sức."

      Lúc này ánh mắt Nhẫn Đông đờ đẫn nhìn nóc nhà, có khí lực nằm dài giường, miệng lẩm bẩm động đậy, tuy nhiên phát ra thanh nào. Dưới hổ trợ của Thất Cân bà bà và Đa Hồn, Bán Hạ đặt thân thể nàng kề bên thành tư thé cúi xuống ( ai học y khoa xin tha thứ cho ta về kiến thức y khoa nha, ta cũng cố gắng nghiên cứu nhưng mà k rang lắm T_T).

      Bán Hạ trước dùng nước nóng từ cây cỏ ba lá rửa tay, sau đó đem hai chân Nhẫn Đông mở rộng ra, sau khi mở ra nhất thời cảm thấy thê thảm nỡ nhìn, Đa Hồn bên cạnh hít hơi lạnh, gần như nỡ nhìn thẳng.

      Bán Hạ hơi nhắm mắt lại, nhẫn nhịn đau đớn trong lòng, đưa tay từ từ thăm dò tìm lối vào, rồi dùng ngón tay thăm dò.

      Thân thể Nhẫn Đông theo bản năng đau đớn run rẩy, nhưng nàng còn bao nhiêu hơi sức, chỉ là miệng há ra hợp lại phát ra tiếng rên im lặng, nước mắt tuyệt vọng chảy xuống, giống như cá rời khỏi nước.

      Bán Hạ biết thời gian nhiều lắm, nàng hít hơi sâu, bất chấp hướng bên trong thăm dò, trong đầu cố gắng nhớ kí ức mơ hồ kia.

      Lúc này ở ngoài phòng, Mộc Dương nóng nảy tóm chặt tóc mình, lớn tiếng hỏi vào bên trong: "Rốt cuộc như thế nào? Sinh chưa?"

      Nham cũng rất lo lắng, nhưng khi ông nghe Mộc Dương như vậy, giận tái mặt : "Ngươi kêu cái gì, đứng sang bên !"

      Mộc Dương đỏ ngầu cả hai mắt, thất vọng mà : "Cha, ta lo lắng. . . . . ."

      ra khỏi miệng, thích Vô Mạt, cũng thích Bán Hạ, tại sao tại Bán Hạ vào trong phòng ra? Chẳng lẽ Bán Hạ nho lại có thể lợi hại hơn Thất Cân bà bà kinh nghiệm phong phú sao?

      mới tin !

      Lúc này trong phòng, Bán Hạ tự nhiên biết mình khi thất bại đối mặt với kết quả gì. Nhưng người nằm ở kháng là muội muội ruột của nàng, là muội muội từ cùng nhau lớn lên.

      Phụ thân của nàng rồi, tỷ tỷ điên bị hôn phu mang , chỉ còn lại muội muội này mà thôi.

      Huống chi đây là đứa bé mà Đa Hồn mụ mụ rất quí.

      Nàng hít sâu để cho bản thân trấn định lại, nhắm mắt dụng tâm tìm kiếm, nàng muốn đưa tay vào, đem đứa bé dời chuyển vị trí.

      Nhẫn Đông khổ sở đến mặt mày cũng đổi dạng, bàn tay tái nhợt kiệt sức nắm bên giường, nhưng nàng cơ hồ phát ra được thanh nào, Đa Hồn cắn răng ở bên giữ chặt thân thể Nhẫn Đông rơi lệ, Thất Cân bà bà khẩn trương giúp tay cùng nhau giữ Nhẫn Đông.

      Mồ hôi từ trán Bán Hạ từ từ trượt xuống, nàng cố gắng để cho tay mình vững hơn chút, dưới tay của nàng là tính mạng của muội muội, cũng là mệnh cháu ngoại .

      Lúc này lão mụ mụ được Phí đỡ vào sân, Nham cùng Mộc Dương vội vàng tiến lên đỡ. Lão mụ mụ rốt cuộc thông qua mọi người, hỏi tình huống bên trong, liền phân phó Phí đỡ mình ngồi xuống ghế đá bên cạnh yên lặng ngồi chờ.

      Cũng biết qua bao lâu, họ rốt cuộc nghe được tiếng khóc như mèo con, đứt quãng truyền ra. thanh này mặc dù yếu, nhưng ai nghe được đều vui mừng, Mộc Dương lập tức nhảy dựng lên định xông vào trong nhà, may mắn lão mụ mụ ngăn lại được.

      Trong phòng sinh, Thất Cân bà bà ôm đứa bé gầy yếu như con mèo , đem nó tắm rửa sạch , lúc này mới ôm tới cho Đa Hồn nhìn: "Là đứa con trai, nhưng lại quá gầy."

      Đa Hồn liếc nhìn, chỉ thấy đứa bé này da thịt đỏ hồng khuôn mặt nhắn tràn đầy nếp nhăn, đầu có chút tóc, đôi mắt mơ hồ có cách nào mở ra, bà thở dài: "Lão tổ tông Địa Nô phù hộ, cuối cùng cũng sinh được rồi."

      Bán Hạ đem canh bổ bưng đến trước mặt Nhẫn Đông, nhưng Nhẫn Đông căn bản có hơi sức để uống, nàng chỉ còn cách cầm muỗng gỗ đút cho nàng ta ăn từng chút .

      Nhẫn Đông mơ hồ mở hai mắt, sống sót sau tai nạn, nước mắt thê lương mà nhìn tỷ tỷ, tuy nhiên ra nửa câu.

      Bán Hạ trong lòng đau xót, cũng là cười khuyên nhủ: "Nhẫn Đông, đứa bé sinh được rồi, các ngươi đều sao rồi, tại trước tiên uống canh ."

      Nhẫn Đông lại chảy nước mắt, giật giật môi, bắt đầu uống từng muỗng canh Bán Hạ đút.

      Sau khi đem cân, đứa bé này chỉ nặng có bốn cân tám lượng (2,4kg), ôm vào trong ngực tựa như con mèo con. Lão mụ mụ đau lòng nhìn đứa bé này, đặt tên cho là Thạch Đản nhi, chỉ mong lấy tên xấu để dễ nuôi, cũng mong đợi có thể cứng rắn như tảng đá.

      Buổi tối về đến nhà, Bán Hạ nhắc lại chuyện hôm nay trong lòng vẫn còn sợ hãi. Muội muội này mặc dù hiểu chuyện lắm, nhưng rốt cuộc vẫn là muội muội, nếu là cứ như vậy mất , có lỗi với phụ thân mất.

      Vô Mạt nghe xong thảm trạng này, cúi đầu lời, lâu sau chợt câu: chúng ta chỉ có đứa con là A Thủy thôi, về sau để cho nàng sinh nữa.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 41

      Có lẽ là vì qua Quỷ Môn quan lượt, Nhẫn Đông trong những ngày ở cữ tâm tình đều rất tốt, nhìn đứa con gầy yếu thường xuyên rơi lệ, cho tới sữa cũng có.

      Bán Hạ đành phải ôm Thạch Đản nhi tới nhà mình, sữa của nàng vốn có dư, hôm nay có thêm đứa nữa tới bú liền có chút thiếu hụt. may là lúc trước nàng bảo Vô Mạt bắt con dê, hơn nữa A Thủy lớn hơn chút cũng có thể uống chút cháo ngô rồi, vì vậy còn có thể miễn cưỡng duy trì.

      Nàng vốn còn lo lắng A Thủy thích uống sữa dê, ai ngờ A Thủy uống lần liền rất hợp khẩu vị, ăn xong còn há to mồm sáng mắt nhìn cái chén, hai tay dùng sức hướng về phía bát đá quơ múa.

      Đa Hồn thấy vậy, khỏi thở dài: "A Thủy đứa bé dễ nuôi." Thạch Đản ngược lại, là bất đắc dĩ.

      Thạch Đản nhi yếu đuối, sữa ăn được bao nhiêu, nuôi hai tháng rồi, cũng thấy tăng thêm chút thịt nào. Đứa bình thường tay chân lúc này cũng nên mập phì rồi, thế nhưng vẫn còn rất nhìn vô cùng đáng thương.

      Bán Hạ nhìn Đa Hồn tiều tụy, biết bà mấy ngày nay cũng dễ qua. Bà ngày đêm hết lòng chăm sóc Nhẫn Đông, cuối cùng Nhẫn Đông cũng tinh thần tốt hơn, lại phải quan tâm Tiểu Thạch đản, ra khiến người ta đau lòng.

      Lúc này Nhẫn Đông vừa đúng sang đây xem con trai mình, nàng vào nhà lên tiếng chào tỷ tỷ và bà bà của mình, liền ngồi bên kháng cúi đầu nhìn con trai, nhìn chút rốt cuộc lại khóc.

      "Tỷ, nếu phải nhờ người, ta và Thạch Đản nhi cũng còn sống rồi." Nhẫn Đông cũng phải ngốc, nàng biết gặp phải chuyện lệch thai như vậy, cơ hồ thể nào sống sót .

      Bán Hạ lấy cái gối để A Thủy nằm xuống kháng, miệng : "Nhẫn Đông ngươi cái gì vậy, ngươi là muội muội của ta, chúng ta là tỷ muội ruột thịt làm sao lại mấy lời khách khí này."

      Nhẫn Đông lau nước mắt, gật đầu : "Dạ, muội hiểu."

      Lúc này A Thủy ở giường bắt đầu quay tròn, nàng là đứa bé thích vận động, hơn tháng học được đem cái mông nhếch lên di chuyển cả người, có lúc tiểu ra bãi, người lớn nhìn thấy, nàng liền mình dốc sức thở hổn hển chuyển cái mông né tránh. Hơn hai tháng nàng học được lật người, vì vậy ăn no xong nàng ngại ở bên cạnh Bán Hạ nóng, liền nhắm mắt lại hừ hừ mấy tiếng sau đó thuần thục lăn qua bên ngủ.

      Nhẫn Đông mắt đẫm lệ nhìn A Thủy quơ múa cánh tay trắng noãn mượt mà, hai bắp chân vui sướng đá đạp lung tung, quay đầu nhìn Thạch Đản của mình, nhất thời đau lòng thôi, nức nở hỏi Bán Hạ: "Tỷ, người Thạch Đản nhi tại sao cử động gì, chẳng lẽ có vấn đề sao?"

      Nhẫn Đông tuy biết nhiều, nhưng nàng nghe số đứa bé khi sinh thời gian quá dài, sau đó liền thành đứa ngốc, cũng thể lại, lập tức liền bắt đầu lo lắng.

      Bán Hạ ra trong lòng cũng lo lắng, nàng nghĩ tới lúc Thạch Đản nhi từ trong bụng mẹ lúc ra mặt cũng nghẹn tím rồi, đúng là sợ có vấn đề. Hơn nữa, mấy ngày nay, nàng phát khi Thạch Đản nhi bú sữa sức lực rất , bình thường khi nằm hai chân đều khép lại , mà giống đứa bé bình thường thành hình chân ếch. Vì vậy khi nàng có thời gian liền giúp đỡ Thạch Đản nhi ép chân, nhưng trước mắt vẫn chưa nhìn ra hiệu quả.

      Nhẫn Đông nhìn Bán Hạ lời nào, nhất thời luống cuống: "Tỷ, chẳng lẽ có vấn đề gì sao?"

      Bán Hạ trầm ngâm phen, mới dịu dàng : "Nhẫn Đông, ngươi đừng sợ. Đứa này có vấn đề hay tại cũng nhìn ra, phải sau này từ từ nhìn xem. Chẳng qua ta nghĩ mấy ngày nay ta quá bận rộn, nếu như ngươi có thời gian liền tới chăm sóc nó, ta dạy ngươi cách làm."

      Nhẫn Đông vốn hơi có chút nhìn vừa mắt tỷ tỷ , bây giờ được nàng cứu tính mạng, sớm vứt thành kiến và thù cũ trong lòng, đối với người tỷ tỷ này giờ chỉ có lòng khâm phục. Nghe tỷ tỷ như vậy, lập tức nàng vội vã đồng ý.

      Cố tình Nhẫn Đông sau khi về đến nhà, Mộc Dương nghe vậy lại cho là đúng: "Ta trong tộc thỉnh thoảng cũng có thấy mấy đứa ngốc, nhưng đó là do cha mẹ bọn chúng vận khí tốt. Thạch Đản nhi của chúng ta mặc dù gầy, nhưng làm sao có vấn đề gì, cái này ta là tin."

      Nhẫn Đông thấy tin, thể làm gì khác hơn là đem những lời Bán Hạ lặp lại lần nữa, ai biết Mộc Dương lại cười lạnh tiếng: "Ngươi nghe nàng xạo! Nhà họ sinh con , chúng ta sinh con trai, nàng ta nhất định nhìn thấy rất thèm muốn, còn đống lời linh tinh nguyền rủa con của chúng ta!"

      Nếu là lúc trước, Nhẫn Đông nghe tất nhiên là nổi trận lôi đình trách móc tỷ tỷ của mình, nhưng bây giờ nàng trải qua Sinh Tử Quan, cả suy nghĩ cũng thay đổi, khuyên Mộc Dương: "Tỷ ấy làm sao lại tự nhiên nguyền rủa con chúng ta chứ, ta nhìn con được tỷ ấy cho bú sữa, tỷ ấy chăm sóc tỉ mỉ, vì con của chúng ta đến, tiểu nha đầu A Thủy kia còn đủ ăn, chỉ có thể ăn sữa dê đấy."

      Mộc Dương lại vẫn xem thường, dứt khoát ngồi ở bên miệng ngậm cây lam ngải cứu, cà lơ phất phơ mà : "Sữa dê rất tốt, nghe rất bổ người, nàng ta làm sao mà muốn cho Thạch Đản nhi ăn sữa dê đây?"

      Nhẫn Đông nghe vậy trợn mắt há hốc mồm, nàng nghĩ trước kia nam nhân tốt a, tại sao hôm nay cư nhiên ra những lời cưỡng từ đoạt lý như vậy chứ?

      Chỉ là rốt cuộc vẫn là nam nhân của mình, nàng hít sâu hơi cố gắng khuyên : "Ta biết trong ḷòng chàng vẫn vui vì mất vị trí tộc trưởng, nhưng vì chuyện này trong lòng ta cũng dễ chịu sao?" Nàng thở dài, tiếp tục : "Ta ban đầu trong lòng cũng rất thích tỷ tỷ, bằng gì Tộc trưởng lại vừa ý nàng và Vô Mạt, bằng gì thượng nhân lại nàng tốt? Bao nhiêu chuyện tốt như vậy đều rơi vào người nàng đây?"

      Mộc Dương nghe đến đó, càng nhớ tới chuyện đau lòng, quay mặt qua chỗ khác bày bộ dạng muốn nghe tiếp.

      Nhẫn Đông vòng qua, tới trước mặt , tiếp tục khuyên: "Mộc Dương, nhưng sau đó ta nghĩ thông rồi, nếu tất cả mọi người đều cảm thấy Vô Mạt thích hợp làm tộc trưởng hơn, vậy hãy để cho làm , ta cần chức tộc trưởng đó, chỉ cần chàng, ta còn có đứa bé sống cho tốt, phải càng vui vẻ sao?" Lượn trước Quỷ Môn quan lần, Nhẫn Đông thực thấu hiểu, giống như lập tức trưởng thành.

      Nhưng Mộc Dương lại nghe vào những lời này: "Nàng cũng chính là nhận được chỗ tốt của tỷ tỷ mình, dĩ nhiên thay nàng ta chuyện!"

      Nhẫn Đông nghe, uất ức đến nước mắt đều sắp rơi: "Chẳng lẽ người nhà chàng được chỗ tốt? Chẳng lẽ lúc ấy nằm ở kháng suýt chút nữa chết phải nương tử của chàng? Đứa trẻ thiếu chút nữa liền sinh được phải con ruột chàng sao?"

      Mộc Dương thấy Nhẫn đông rơi lệ, rốt cuộc vẫn quay đầu lại khô khan an ủi mấy tiếng, tuy nhiên luôn yên lòng.

      ========

      Thạch Đản nhi lúc được ba tháng, rốt cuộc bị Nhẫn Đông mang về nhà mình nuôi. Đứa bé lớn như vậy miễn cưỡng có thể uống cháo ngô rồi, hơn nữa mỗi ngày tới chỗ tỷ tỷ lấy chén sữa dê, đứa bé cũng thực đói bụng lắm.

      Nhẫn Đông vẫn theo cách Bán Hạ dạy giúp Tiểu Thạch Đản mở rộng tay chân, dần dần Thạch Đản nhi quả nhiên có tiến triển, hai chân hề nữa để thẳng như trước nữa, bắt đầu giống như đứa bé bình thường để thành dạng chân ếch rồi.

      Nhưng sau đó, nàng vẫn phát , đứa bé này vẫn giống những đứa khác.

      Người khác bắt đầu tập xoay người, giống như có chút hăng hái nào, mỗi ngày đều nằm dài yên lặng giường, ngước mắt nhìn nóc nhà.

      Nó bây giờ cũng lớn hơn rồi, là đứa xinh xắn, có đôi mắt trong hơn nước suối, dùng cơ hồ có thể nhìn thấu lòng người bằng đôi mắt to thuần khiết, tuy nhiên nó rất ít khi phát ra thanh.

      Người trong thôn đều đứa này xem ra là bình thường, xong trong lòng Nhẫn Đông chua xót, nàng ôm chặt đứa bé vào lòng, chỉ cầu mong có thể giống như đứa bé khác.

      Mộc Dương đối với đứa này cũng rất hờ hững, khi phát đứa bé quả có chút vấn đề trong lòng càng thêm phiền muộn, thường xuyên cùng đám người Cần Thọ lên núi dạo lung tung, nhưng có lúc trở lại cũng còn con mồi gì. Mộc Dương trước kia vẫn giao hảo với Hậu Viêm, nhưng bây giờ cũng xa cách, lúc trước Mộc Oa gả cho Hậu Viêm, càng vui trong lòng.

      Nhẫn Đông cảm thấy Mộc Dương càng ngày càng xa lạ, chỉ là nàng cho Đa Hồn mụ mụ. tại kể từ khi có Thạch Đản, nàng đặt hết tâm trí người Thạch Đản, Mộc Dương như thế nào, nàng quá quan tâm. Nàng mỗi ngày đều hướng lão tổ tông Địa Nô cùng Kiếm Linh cầu nguyện, hi vọng Thạch Đản có thể trưởng thành như hài tử bình thường. Có lúc nàng nhìn mấy đứa ngốc trong thôn, nghĩ thầm, coi như ngốc chút có làm sao, chỉ cần Thạch Đản của nàng bình an lớn lên, nàng vừa lòng rồi.

      =========
      ngày kia, gần tối ăn xong cơm, Vô Mạt cao lớn khoẻ mạnh ôm A Thủy giống như con mèo chiếu trong sân chơi đùa. thấy A Thủy đá đạp lung tung bắt đầu dụi mắt rồi, biết nàng mệt nhọc, liền đặt xuống vỗ nhè lên lưng dỗ ngủ. Nhưng ai biết tiểu A Thủy cau mày chán ghét đẩy tay ra, sau đó lật cái đưa lưng về phía nằm xuống, chỉ chốc lát sau liền hơi thở đều đều, ngủ thiếp .

      Vì vậy Vô Mạt bên cạnh ngẩn người, bình thường thấy Bán Hạ vẫn dỗ con như vậy, tại sao mình dỗ, nó lại thích.

      Lúc này A Nặc ở bên nhìn thấy, khỏi cười ra tiếng, bị Vô Mạt trừng mắt cái, lúc này mới giọng : "Thúc thúc, A Thủy lúc mệt mỏi thích tự mình ngủ, thích người khác dỗ."

      Vô Mạt thấy vậy cười: "Ngươi còn biết mấy thói quen kì quái này của nó nữa."

      A Nặc gật đầu: "Đó là tự nhiên, thúc thúc mang theo tộc nhân lên núi săn thú ta thường giúp đỡ chăm sóc tiểu A Thủy đấy."

      A Nặc nhìn tiểu oa nhi nằm nghiêng ngủ chiếu cỏ ánh mắt trở nên chuyên chú dịu dàng. Tiểu đông tây này khi cười luôn rất ngọt ngào xinh đẹp, điều này làm cho chỗ trống trong lòng bởi vì gia gia qua đời tại được lấp đầy.
      (JQ càng rùi ~ Đây có tính là vợ nuôi từ bé ?)
      Lúc này Vô Mạt nhớ tới còn có việc muốn thương lượng với Bán Hạ, liền bảo A Nặc ở trong sân nhìn A Thủy, mình vào nhà.

      Đợi vào phòng, lại thấy Bán Hạ gấp quần áo của A Thủy, liền lên giúp nàng, vừa gấp hai người vừa chuyện.

      "Ta gần đây vẫn có ý tưởng, muốn cho nàng nghe." Vô Mạt suy nghĩ chút, mở miệng trước.

      Giọng Vô Mạt rất trịnh trọng, đây là chuyện trước kia chưa bao giờ có. Bán Hạ để quần áo xuống, ngẩng đầu nghiêm túc nhìn sang: "Chuyện gì? Đáng giá nghiêm túc chuyện như vậy."

      Vô Mạt cũng dừng tay lại: "Nàng còn nhớ di huấn của Lão Tộc Trưởng trước khi để lại cho ta ?"

      Bán Hạ gật đầu: "Nhớ."

      Vô Mạt nhìn về phía Núi Thượng Cổ tối đen bên ngoài cửa sổ: " ra mấy ngày nay ta luôn mực nghĩ, rốt cuộc nên làm thế nào để phụ kỳ vọng của ông ấy, nên làm cái gì bây giờ?"

      Bán Hạ cúi đầu , trăm ngàn năm qua, người Vọng Tộc vẫn luôn sinh hoạt như vậy. Lão Tộc Trưởng lưu lại, ràng là muốn phá vỡ luật lệ trong quá khứ, chuyện này gánh nặng đường xa, tuyệt đối phải là nhất thời có thể làm được .

      Vô Mạt của nàng, nếu muốn làm, nàng tất nhiên toàn lực ủng hộ.

      Bán Hạ suy nghĩ chút, hỏi Vô Mạt: "Vậy chàng bây giờ tính toán như thế nào?"

      Vô Mạt cười : "Nàng còn nhớ người ngày đó đến tặng đồ cho chúng ta ?"

      Bán Hạ gật đầu: "Nhớ, họ Tề."

      "Ta muốn tìm , giống như ở bên ngoài rất thành đạt." Tìm được , hỏi chút có thể cung cấp chút trợ giúp hay .

      Bán Hạ lập tức hiểu: "Chàng là hi vọng lấy được nhiều đao thương hơn sao?"

      Vô Mạt cười gật đầu: "Đúng."

      Ý tưởng trong đầu Bán Hạ lóe lên, càng thông suốt: " ra là chàng thuần phục con ngựa Truy Phong là vì chủ ý này."

      Vô Mạt lần nữa gật đầu: "Ngày hôm đó, nếu phải bầy sói núi tới giúp, chúng ta sợ chịu tai ương diệt tộc. Ta nghĩ chúng ta thể luôn luôn dựa vào bầy sói, phải tự mình cố gắng. Nếu là có sức tự vệ, làm sao có thể bảo vệ những đứa trong tộc đây?"

      đứng lên, nhìn A Nặc và A Thủy ngoài cửa sổ : "Ta trước kia chưa bao giờ nghĩ tới điều này, nhưng lần đó khi nhìn tộc nhân chúng ta bị đám ngoại nhân kia bao vây, người ngoại tộc có cung tên cùng vó sắt tùy thời đều có thể đoạt tính mạng của chúng ta, ta mới phát giác ra chúng ta thể tiếp tục như vậy ."

      Bán Hạ nghe, đứng lên, cầm tay của : "Chàng có ý nghĩ như vậy, ta tất nhiên toàn lực ủng hộ chàng."

      Nếu muốn mạnh, trước phải giàu. Vọng Tộc có người cần giàu có, nhưng cũng thể giống như bây giờ, mỗi ngày đều vì thức ăn mà bôn ba trong núi rồi. Nếu như ngay cả vấn đề cơ bản nhất này cũng giải quyết được, làm sao có thời gian nhàn hạ thoải mái cưỡi ngựa luyện tên đây.
      "Tỷ, nếu phải nhờ người, ta và Thạch Đản nhi cũng còn sống rồi." Nhẫn Đông cũng phải ngốc, nàng biết gặp phải chuyện lệch thai như vậy, cơ hồ thể nào sống sót .

      Bán Hạ lấy cái gối để A Thủy nằm xuống kháng, miệng : "Nhẫn Đông ngươi cái gì vậy, ngươi là muội muội của ta, chúng ta là tỷ muội ruột thịt làm sao lại mấy lời khách khí này."

      Bạn ơi, mình nghĩ đoạn này nên đổi lại cách xưng hô giữa 2 chị e ,

      => "Tỷ, nếu phải nhờ tỷ, muội và Thạch Đản nhi cũng còn sống rồi." Nhẫn Đông cũng phải ngốc, nàng biết gặp phải chuyện lệch thai như vậy, cơ hồ thể nào sống sót .

      Bán Hạ lấy cái gối để A Thủy nằm xuống kháng, miệng : "Nhẫn Đông muội cái gì vậy, muội là muội muội của tỷ, chúng ta là tỷ muội ruột thịt làm sao lại mấy lời khách khí này."

      Như vậy nghe mới giống chị e chứ

      Ths nàng edit
      Chương 42

      Khi Vô Mạt tuyên bố với tộc nhân muốn ra ngoài tìm ngoại nhân đến giúp đỡ, mọi người xôn xao. Có vài người trẻ tuổi ra từng lén cùng người ngoài trao đổi, nếm ngon ngọt , trong lòng ngược lại rất đồng ý. Mà bày tỏ đồng ý phần lớn đều là các lão nhân, bọn họ tuổi cao, cả đời làm đúng theo quy củ, lúc này thấy tộc trưởng mới nhận chức làm như vậy, khó tránh khỏi có chút nghi ngờ: đây là muốn làm cái gì? Chẳng lẽ yên ổn sinh sống qua ngày tốt sao?

      Vô Mạt biết vì chuyện quan binh bao vây thần miếu lần trước khiến mọi người càng thích ngoại nhân, vì vậy đem người trong tộc đại khái phân thành mấy nhóm, trước tìm đến những tộc nhân vừa nhìn biết hết sức tán đồng , đưa bọn họ tụ tập lại cùng nhau, cho bọn họ nghe ý nghĩ của mình: muốn hoàn thành nguyện vọng của Lão tộc trưởng, tuyệt đối thể mãi bảo thủ như vậy. Mọi người bày tỏ đồng ý, cũng kiên quyết ủng hộ, trong đó đặc biệt Hậu Viêm vô cùng nhiệt tình.

      Vì vậy Vô Mạt quyết định phái Hậu Viêm ra ngoài, trước tìm kiếm Tề Tiên Sinh. Khi Hậu Viêm nhận được mệnh lệnh này, rất kinh ngạc thấp thỏm, nhưng hiển nhiên cũng vô cùng hưng phấn. Nếu như chuyện này có gì ngoài ý muốn, hiển nhiên chính là người Vọng Tộc đầu tiên trong sử sách tuân theo lời Tộc trưởng ra bên ngoài.

      Khi các lão nhân nghe được tin tức này, ở nhà than thở, bọn họ mặc dù dám gì trước mặt Vô Mạt, nhưng ở nhà khó tránh khỏi than vãn, có người thậm chí quỳ trước thần miếu khóc lóc thôi.

      lúc này, Mộc Dương ra ngoài xem náo nhiệt, trừng mắt lạnh nhìn tất cả, khi có nhóm người hóng mát chuyện đường, lạnh lẽo câu: "Tộc trưởng mới của chúng ta có chút giống người khác a, quỷ mới biết nghĩ như thế nào."

      Lời vừa ra này, tất cả mọi người đều tiếp lời.

      Mặc dù số người đồng ý với quyết định của Tộc trưởng, thế nhưng cũng có nghĩa là bọn họ ở sau lưng Tộc trưởng tam đạo tứ.

      Quy của trăm ngàn năm qua, Tộc trưởng chính là Tộc trưởng, bất luận kẻ nào cũng nên chỉ trích Tộc trưởng .

      Mộc Dương ở trước mặt mọi người gặp trắc trở, nhún nhún vai về nhà.

      Lúc này Vô Mạt tự nhiên biết mọi người rất có ý kiến, lập tức cũng chưa vội vàng, bảo Bán Hạ chuẩn bị cái sọt trứng gà, lại phân thành mấy phần, mỗi phần là tám quả, bỏ vào giỏ trúc. ngày này, mọi người liền thấy Vô Mạt tự tay xách theo giỏ trúc, tiến về phía nhà lão nhân già nhất trong thôn.

      Lão nhân thấy Tộc trưởng tới đây, vội ra cửa nghênh đón, Vô Mạt khom lưng đỡ lão nhân vào nhà.

      Lão nhân bận rộn sai khiến người nhà dâng canh giải nóng, tay Vô Mạt bưng lấy, uống xong. Sau khi uống xong, hai người ngồi vào chỗ của mình, lão nhân rất lo lắng: "Tộc trưởng đại nhân, người hôm nay sao lại cố ý đến đây gặp ta vậy?"

      Vô Mạt trầm thấp cười: "Tuổi của người so với ngoại gia gia của ta còn lớn hơn, là trưởng bối của cả Vọng Tộc chúng ta, ta mặc dù thân là Tộc trưởng, nhưng rốt cuộc tuổi còn , vẫn là vãn bối. Thân là vãn bối ghé thăm lão nhân gia người chút có cái gì đúng sao?"

      Lão nhân nghe lời này, rất ngoài ý muốn nhìn Vô Mạt cái.

      Vô Mạt nâng giỏ trúc lên, bên trong là tám quả trứng gà: "Thạch gia gia, đây là trướng do gà Bán Hạ nhà ta nuôi đẻ ra, lần này cố ý đưa tới cho gia gia bồi bổ thân thể."

      Lão nhân vội vàng khoát tay: "Này, như vậy sao được, ta thể nhận của Tộc trưởng được."

      Vô Mạt lại nghiêm mặt : "Thạch gia gia, ngày đó người cũng thấy đấy, Tộc trưởng trước khi lâm chung, ta còn chưa kịp gọi ông ấy tiếng ngoại gia gia, chuyện này đối với ta mà là rất tiếc nuối. Ta hôm nay nhìn lão nhân gia người, liền nhớ đến Tộc trưởng đại nhân mất. Xin cần nghĩ những vật này là do Tộc trưởng tặng, cái này chỉ là hiếu kính của vãn bối đối với trưởng bối lớn tuổi mà thôi."

      Lão nhân nghe lời này, lập tức hề cự tuyệt nữa, bảo người nhà nhận lấy trứng gà.

      Ông lần nữa nhìn về Vô Mạt, trong mắt có tán đồng: "Ta vốn hiểu tại sao Tộc trưởng muốn chọn người, hôm nay xem ra, lão nhân gia rốt cuộc vẫn rất cơ trí thánh minh a!"

      Ông lại chuyển đề tài : "Lần này người tới tìm ta, sợ là vì chuyện phái Hậu Viêm ra ngoài đúng ?"

      Vô Mạt gật đầu: "Chính thế."

      Lão nhân thở dài tiếng: "Tộc trưởng đại nhân trẻ tuổi, ta già nên hồ đồ rồi, lỗ tai cũng ù rồi, nhưng nếu như ngài ghét bỏ, ta nguyện ý làm lỗ tai của ngài, nghe xem trong lòng ngài rốt cuộc tính toán làm gì."

      ========
      Bán Hạ biết Vô Mạt làm thế nào để thuyết phục mấy lão nhân trong thôn, chỉ biết mỗi khi Vô Mạt ra ngoài chuyến, trứng gà trong nhà lại ít tám quả, đợi đến trứng gà trong nhà cơ hồ đều sắp thấy đáy rồi, trong thôn còn có ai phản đối Vô Mạt nữa.

      Tân nương Mộc Oa lặng lẽ thay phu quân của mình chuẩn bị hành lý ra ngoài, Hậu Viêm trong ánh mắt mong chờ, hưng phấn của mọi người rời thôn .

      Vô Mạt vẫn mỗi ngày dẫn mọi người lên núi săn thú, luôn đem những con mồi tươi ngon nhất phân cho những gia đình có lão nhân tiểu oa nhi trong thôn, có lúc phân tới phân , chính lại lấy ít nhất, điều này làm cho mọi người rất băn khoăn, trong lòng cũng rất cảm động và nhớ ân đức Tộc trưởng đại nhân.

      Bán Hạ ở nhà bên cạnh khai hoang mảnh đất kia để trồng dưa và trái cây , hôm nay mùa cũng đến, các loại dưa và trái cây bắt đầu tản ra mùi trái cây mê người, nàng bổ ra nếm thử, mùi vị cực tốt, nước trái cây trong veo, thịt quả đầy đặn, vừa có thể no bụng, có thể giải khát.

      Nàng gọi các tộc nhân tới đây, cùng nhau thưởng thức trái cây, mọi người ăn đến khí thế ngất trời, bao lâu liền đem những quả dưa và trái cây chín quét sạch.

      Đa Hồn thấy vậy, thay Bán Hạ đau lòng: "Người ta vất vả mới trồng ra, đều bị chúng ta hái hết rồi."

      Nhẫn Đông ở bên ôm Thạch Đản cười : "Mẹ, người đừng đau lòng cái này, tỷ tỷ ta vốn phải người phóng khoáng. Ta thấy trong lòng nàng có chủ ý, hôm nay chúng ta đem dưa và trái cây của nàng ăn sạch, về sau nàng biết chừng bảo Tộc trưởng đại nhân kêu mọi người cùng nhau trồng dưa quả đấy."

      Bán Hạ nghe lời này, rất vui mừng nhìn muội muội: "Ngươi từ bị làm hư rồi, trước kia luôn hiểu chuyện lắm. Bây giờ có thể ra lời này, cũng coi như trưởng thành."

      Mấy người lớn bên này chuyện, A Thủy nệm rơm nằm lăn lộn khắp nơi. Nàng giống như cũng ngửi thấy mùi dưa, hai tay chống nệm rơm, cao nâng người, ngửa mặt mong mỏi mà nhìn chằm chằm vào quả dưa trong tay người khác, nước miếng trong suốt từ trong miệng chảy xuống, chảy tới cằm, giọt xuống nệm rơm.

      Đa Hồn thấy khỏi cười to: "Ai u, vật này, nàng cũng muốn ăn đấy."

      đến đây, bà làm bộ cầm quả dưa trong tay hướng về phía miệng A Thủy, ai biết A Thủy tin là , vội ngước đầu đưa miệng muốn cắn, bất đắc dĩ nàng thế nào cũng cắn tới, quả dưa này vô luận như thế nào vẫn luôn cách cái miệng chảy nước của nàng khoảng nhất định.

      Cuối cùng A Thủy nóng nảy, cái miệng nhắn xụ xuống, hai mắt ủy khuất nhìn Đa Hồn, nước mắt ở trong mắt đảo quanh .

      A Nặc bên cạnh sớm thấy được, chỉ là việc người lớn làm tiện gì, bây giờ cũng nhịn được nữa, vội chạy qua ngồi xổm xuống, bẻ phần của quả dưa đưa cho A Thủy: "A Thủy, muội cầm cái này chơi ."

      A Thủy rốt cuộc cũng có được thứ mình muốn, nhất thời ngửa mặt hướng về phía A Nặc nở nụ cười ngọt ngào, sau đó đưa ra bàn tay mập phì bắt lấy miếng dưa , ngây thơ cho vào miệng.

      Chỉ thấy nàng lát nhét dưa vào khóe miệng, lát bôi vào mặt, vất vả mới bỏ vào trong miệng được, lại cắn nổi, chỉ chốc lát sau nước miếng cùng nước dưa cùng nhau chảy ra ngoài, khắp mặt miệng đều là chất lỏng, hoàn toàn thành con mèo hoa. Cố tình hai mắt nàng vẫn sáng long lanh, ngước khuôn mặt nhắn cười khanh khách nhìn người khác.

      Mọi người nhìn thấy bộ dạng ngây thơ này của nàng, khỏi cười to, Đa Hồn lại gần Bán Hạ bên tai, giọng : "Ta xem A Nặc rất để ý A Thủy đấy." Đa Hồn thường ngày vẫn thấy A Nặc ôm A Thủy dưới tàng cây hóng mát chơi đùa, vì vậy sớm nhìn ra A Nặc cực kỳ thương A Thủy. Bà hôm nay như vậy, trong giọng tự nhiên có ý nhắc nhở, đợi thời gian nữa, nếu hai đứa bé này trưởng thành, ngộ nhỡ có tình nam nữ gì, đây chẳng phải là chuyện cực kì ổn sao.

      Bán Hạ lại quan tâm, chỉ cười cười: "Có cái gì quan trọng đâu, đều là đứa thôi, A Nặc là nhìn A Thủy ra đời, tựa như đại ca ca thôi. Làm ca ca dĩ nhiên là thương muội muội."

      Hai người , liền nghe Nhẫn Đông thấp giọng kêu lên tiếng sợ hãi, vội nhìn sang, lại thấy Nhẫn Đông vui mừng nhìn Thạch Đản trong ngực.

      Thạch Đản bây giờ ba tháng, cũng rất ít khóc, cũng rất ít cười, chỉ dùng cặp mắt trong hơn nước hồ kia nhìn tất cả chung quanh. Lúc này dựa vào ngực Nhẫn Đông, nhìn A Thủy nệm rơm, thế nhưng cũng nở nụ cười.

      Nhẫn Đông kích động đến nước mắt đều sắp rơi, nhưng nàng lại sợ kinh động Thạch Đản, phá hỏng nụ cười này, chỉ lặng lẽ chảy nước mắt mừng rỡ nhìn.

      =========
      Vô Mạt vừa chờ Hậu Viêm trở lại, vừa tranh thủ lúc cần lên núi săn thú mang theo A Nặc dạo khắp nơi. Có lần, khi bọn họ trở lại, Bán Hạ thấy A Nặc dắt trong tay con ngựa màu đỏ thẫm. Ngựa này vừa nhìn biết tuổi còn rất , vung vẩy cái đuôi cũng màu đỏ thẫm lộc cộc theo sát Vô Mạt A Nặc hai người vào viện.

      A Nặc thấy Bán Hạ, rất hưng phấn khoe: "Thẩm thẩm, người nhìn Tiểu Mã của ta này!"

      Bán Hạ thế mới biết, ra Vô Mạt hẳn sớm tính toán để cho A Nặc cũng thuần phục con ngựa con a. Lập tức nàng giúp A Nặc cắt tỉa lông ngựa, lại cho nó ăn cỏ. Lúc bắt đầu ngựa cũng để ý tới Bán Hạ, sau đó vì đói bụng, cũng liền ăn. A Nặc ở bên thích thú nhìn con ngựa này, thấy chỗ nào cũng thích.

      Con ngựa trưởng thành Truy Phong trong nhà sớm thấy con ngựa này, nó vẫy vẫy đuôi, khinh thường liếc cái, rồi tiếp tục cúi đầu ăn cỏ của mình.

      Chuyện này hoàn toàn làm dâng lên khát vọng của các nam nhân trong tộc với mấy chú ngựa, bọn họ cũng thừa dịp lúc nhàn hạ bắt đầu lên núi khắp nơi dạo lung tung, hi vọng mình cũng có thể hàng phục con ngựa thượng đẳng.

      Chuyện này vốn là chuyện tốt, Vô Mạt cũng rất vui lòng, nhưng chỉ là có chuyện, làm cho người ta dở khóc dở cười.

      Kể từ khi các nam nhân bắt đầu lên núi tìm ngựa, người tới chỗ Bán Hạ trị thương cũng dần dần nhiều lên. Hôm nay người này ở trong núi tìm kiếm bị thương ở chân, ngày mai người đó thuần phục ngựa bị ngã té, bị thương trẹo chân, đủ loại vết thương rất, may là thảo dược tổ truyền của Vọng Tộc đối với những khác có lẽ dùng được, nhưng đối với mấy vết thương này lại dùng rất tốt.

      Khắp thôn đều có mùi thuốc, càng ngày càng nhiều người ta đều có ngựa, các nam nhân cưỡi lưng ngựa, hưng phấn ở bên ngoài thôn chạy vòng, chọc cho đám tiểu oa ở cửa thôn cũng đuổi theo sau ngựa chạy loạn.

      Vô Mạt trừ dẫn mọi người thuần phục ngựa, còn bắt đầu đem những công cụ cất giấu trong nhà ra phân cho mọi người, khiến các nam nhân chăm chỉ luyện tập, đồng thời càng coi trọng việc Thủ Hộ Thần miếu, lập ra quy củ nghiêm khắc, tỷ như thần miếu khi có bất kỳ dị động gì lập tức phải báo với ngay.

      Làm như thế, là bởi vì mơ hồ có cảm giác, thần miếu còn xảy ra chuyện.

      Người ngoại tộc tham lam cũng vì lần trước thất bại mà ngừng công kích, luôn có số người chưa từ bỏ ý định thử lần nữa.

      Chuyện xảy ra kế tiếp chứng minh, dự cảm của là chính xác, chỉ là lại đoán được, nguyên nhân chuyện lần này cũng phải vì người ngoại tộc tham lam.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 43

      Đêm nay, Vô Mạt ngủ say chợt mở hai mắt, từ trong bóng tối giống như cảm thấy có chuyện gì đó khác thường xảy ra.

      suy nghĩ chút, đứng dậy phủ thêm ngoại y, cúi đầu nhìn kháng, Bán Hạ lẳng lặng nằm yên ngủ say, mà tiểu A Thủy bụ bẫm cũng lăn đến nơi xa.

      A Thủy ngủ luôn an phận, có lúc trong mộng còn có thể lăn mấy vòng, lúc này nàng cũng biết lăn kiểu gì, thế nhưng dùng đôi chăn mập phì hướng về phía Bán Hạ, mà đầu lại đưa đến gần đầu giường, hai quả đấm đặt ở đầu hai bên, hai bàn châm bụ bẫm cong lại thành hình chân ếch, cái yếm bị chính cái tay của nàng nhấc lên, bụng tròn trịa lộ ra hoàn toàn.

      Mặc dù lúc này là mùa hạ, vẫn lo lắng nàng cảm lạnh, vì vậy rón rén cầm cái chăn mỏng đắp lên bụng của nàng, sau đó mới ra cửa.

      Sau khi ra khỏi cửa, còn chưa vào thần miếu ngửi thấy mùi máu như có như , đợi tới thần miếu, thấy tình cảnh trước mắt, khỏi kinh hãi.

      ra lúc này, những người canh thần miếu đều bị thương, vết máu loang lổ nhìn qua rất đáng sợ, nhưng bọn họ vẫn cố thủ trước thần miếu rời bước. Mà kẻ nhìn chằm chằm thần miếu muốn xông vào, cũng phải ai xa lạ, chính là huynh đệ của Vô Mạt —— Tiểu Hắc.

      Đôi mắt màu xanh tối của Tiểu Hắc bắn ra tia hung ác điên cuồng, nó nhìn chằm chằm cửa miếu gần trong gang tấc kia, bi phẫn lãnh ngửa mặt lên trời hú dài, tiếng sói tru dài thê lương vang lên ràng trong tiểu sơn thôn an tĩnh, thức tỉnh bao nhiêu người mộng đẹp, kinh khóc bao nhiêu đứa trẻ ngủ say.

      Các tộc nhân dần dần tỉnh dậy, từng người kinh ngạc nhìn ra ngoài cửa sổ.

      Mắt thấy Tiểu Hắc tru lên muốn xông về thần miếu, Vô Mạt vội nhanh mấy bước, thân thể chợt lóe, ngăn trước mặt Tiểu Hắc.

      Đôi mắt Tiểu Hắc gần như điên cuồng, nó lạnh lẽo đe dọa nhìn người cản đường trước mắt, thế nhưng lại nhe hàm răng sắc bén. Vô Mạt thấy vậy, vội hét lớn tiếng: "Tiểu Hắc!"

      gọi to tiếng, giống như sét đánh ngang tai vang lên trong bầu trời đêm, tai mọi người đều chấn động, đôi mắt rét lạnh điên cuồng của Tiểu Hắc dần dần cũng có chút nhiệt độ.

      Tiểu Hắc hiển nhiên là nhận ra Vô Mạt, thu hồi răng sắc, ý bảo tránh ra.

      Vô Mạt làm sao có thể tránh ra đây?

      từng bước tiến lên, tới trước Tiểu Hắc, quỳ gối xuống, đôi tay thử thăm dò ôm lấy cả đầu Tiểu Hắc.

      Nhưng Tiểu Hắc lại đột nhiên lui về phía sau bước, tránh khỏi tay , thân sói giống như tia chớp nhanh chóng xông hướng cửa thần miếu.

      Mấy tộc nhân bảo hộ trước cửa miếu vội vàng kịp che chính giữa, thế nhưng lại để Cự Lang đâm vào cửa miếu, chỉ nghe ầm tiếng lớn, cửa gỗ cũ nát cùng thân sói nặng nề va chạm.

      Vô Mạt chăm chú nhìn sang, chỉ thấy cửa gỗ mặc dù nhìn như cũ nát, nhưng trải qua chấn động như vậy vẫn suy chuyển chút nào, ngược lại thân hình khổng lồ của Tiểu Hắc bị bắn ngược trở lại, nặng nề té lăn đất, khóe miệng còn trào máu.

      Vô Mạt tới, ngồi xuống, tay run run ôm lấy cổ Tiểu Hắc.

      "Tiểu Hắc, ngươi rốt cuộc làm sao vậy? xảy ra chuyện gì sao?" Vô Mạt vuốt ve bộ lông dính máu của nó, đau lòng hỏi.

      Nhưng Tiểu Hắc trả lời, đôi mắt của nó vẫn nhìn chằm chằm vào cửa gỗ mở kia, đôi mắt màu xanh tối tràn đầy thất bại cùng thê lương. Nó nhìn chằm chằm cửa gỗ kia, giùng giằng dường như muốn bò dậy lần nữa.

      Tay Vô Mạt duỗi ra, đè thân sói của nó xuống, Tiểu Hắc giãy giụa, Vô Mạt dứt khoát ôm chặt nó, giống như ngày xưa khi bọn họ cùng ở hang sói trong những đêm rét ôm nhau sưởi ấm.

      Đôi mắt Tiểu Hắc rốt cuộc khôi phục chút thần trí, quay đầu nhìn về phía Vô Mạt.

      Đôi mắt sâu thẳm của Vô Mạt nhìn chằm chằm Tiểu Hắc trong lòng, trầm thấp hứa hẹn: "Tiểu Hắc, ta và ngươi từng cùng chung hoạn nạn, hôm nay ta là Tộc trưởng, ngươi nếu muốn biết cái gì, ta đều có thể cho ngươi nghe."

      Đôi mắt tối lại, tiếp tục : "Nhưng dù là ngươi cũng tuyệt đối thể bước vào trong thần miếu này bước!"

      Thần miếu, chẳng những là thánh địa người Vọng Tộc, còn là cấm địa Núi Thượng Cổ.

      Nếu Tiểu Hắc xông vào, chẳng những người Vọng Tộc coi nó là kẻ thù mà giết, mà cả Lang Tộc cũng coi nó là tội nhân thiên cổ.

      Phạm vào cấm kỵ này, nó chính là phản bội huyết mạch của mình, từ đó về sau Núi Thượng Cổ cũng tha thứ cho nó, nó trọn đời bao giờ được về nhà nữa.

      Tiểu Hắc lãnh ngẩng lên đầu, yên lặng nhìn Vô Mạt, trong đôi mắt điên cuồng cùng thê lãnh từ từ thu lại, thay vào đó là tuyệt vọng.

      Nó quay đầu nhìn chằm chằm cửa gỗ cũ kỹ kia, dường như muốn dùng hai mắt của mình mở cái cửa kia ra.

      Vô Mạt giơ tay lên, lau máu tươi ở khóe miệng nó: "Tiểu Hắc, cho ta biết, tại sao ngươi nhất định phải vào thần miếu?"

      Vô Mạt nhớ lại, lúc trước Tiểu Hắc từng hướng về phía thần miếu hú dài, sau đó khi ngoại tộc bao vây thần miếu, ánh mắt Tiểu Hắc nhìn thần miếu, cho tới bây giờ tự mình xâm phạm thần miếu, tất cả những điều này đều lộ ra vẻ bình thường.

      Nghĩ tới đây, tay của ôm chặt thân thể Tiểu Hắc.

      là tộc trưởng Vọng Tộc, vừa là huynh đệ của Tiểu Hắc, tuyệt đối Tiểu Hắc đánh thẳng vào cấm địa thần miếu này lần nữa.

      Lúc này mấy người Vọng Tộc tỉnh lại dùng thân thể che chắn trước cửa thần miếu, mặc dù bọn họ bị thương, nhưng nếu con sói này còn dám mạo phạm thần miếu, đâm vào người bọn họ chứ phải cửa gỗ cũ nát kia.

      lúc mọi người cẩn thận phòng bị cự lang, chợt mấy tiếng sói tru phá vỡ bầu trời đêm, mọi người trong lòng đều cả kinh, vội nhìn sang.

      Lại thấy phía xa xuất con cự lang màu xám tro thấy lần trước, theo sau là mười hai con sói bình thường.

      Mấy con sói này vừa đến, liền bao vây Tiểu Hắc lại.

      Lúc này Tiểu Hắc cúi thấp đầu, đủ loại tâm tình tuyệt vọng tức giận thê lương dần dần biến mất, đôi mắt tối màu xanh lục từ từ mà khôi phục bình tĩnh thường ngày.

      Cự lang màu xám tro hướng về phía Tiểu Hắc uy nghiêm tru dài tiếng, Tiểu Hắc cũng đáp lại.

      Chỉ chốc lát sau, liền thấy Tiểu Hắc theo cự lang màu xám tro này rời , mười hai Dã Lang cản ở phía sau. Nhìn tình hình này, rất giống cảnh áp tải.

      Đợi sau khi bọn sói này đều thấy tung tích, những người coi chừng thần miếu rốt cuộc cũng thở phào nhõm, chạy tới hỏi Vô Mạt: "Tộc trưởng, mới vừa rồi rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy?"

      Vô Mạt trầm tư nhìn bóng dáng bọn sói, lúc này nghe thế, chỉ lắc đầu cái: "Ta cũng biết, chỉ biết Cự Lang này đưa Hắc Lang trở về nhận tội."

      Sau khi xong, phục hồi tinh thần lại, nhìn những vết thương thân thể mọi người: "Nghiêm trọng ? Thông báo đổi người trực thần miếu, các ngươi cùng ta về nhà, ta bảo Bán Hạ trị thương cho mọi người."

      Lúc này người toàn tộc đều bị kinh động, lục tục tới nơi này, trong đó dĩ nhiên có Bán Hạ.

      Bán Hạ ôm A Thủy bị chấn kinh tỉnh lại, sau lưng còn có A Nặc cùng. Lúc này A Thủy gặp được phụ thân, thân thể liều mạng hướng về phía trước, hai tay quơ múa muốn phụ thân ôm.

      Vô Mạt tới, từ trong tay Bán Hạ nhận lấy A Thủy ôm vào ngực, ai ngờ A Thủy nửa đêm nhìn thấy phụ thân rất hưng phấn, lại ở trong ngực phụ thân dùng sức mà đá chân, còn phi phi phi nhổ nước miếng vào Vô Mạt, người xung quanh gần như dám nhìn thẳng.

      Người là Tộc trưởng vĩ đại, là tồn tại thể khinh nhờn trong mắt mỗi người của Vọng Tộc, thế nhưng trong những người đó hiển nhiên bao gồm bảo bối khuê nữ của người a!

      Bán Hạ thấy mấy vị tộc nhân bị thương, liền dẫn bọn họ về nhà trị liệu.

      Mà lúc này người Vọng Tộc hoặc là tận mắt nhìn thấy, hoặc là nghe người khác , cũng biết có con sói mạo phạm thần miếu, bắt đầu nghị luận ầm ĩ, lại có người thảo luận nhắc lại dị tượng lúc trước, phải biết trăm ngàn năm qua đây là chuyện chưa bao giờ có a.

      Vô Mạt ôm A Thủy chịu an phận trong ngực, bắt đầu trấn an mọi người, cũng bày tỏ nhất định tra chuyện này, mọi người lúc này mới dần dần bình tâm lại.

      Vô Mạt lại mấy câu, bảo những người trông coi tiếp theo cần phải cẩn thận, rồi mới bảo tất cả mọi người ngủ lại .

      Như thế sau chuyện này, mắt thấy trời cũng sáng rồi, lập tức Vô Mạt ôm A Thủy dẫn A Nặc, về nhà.

      đường trở về, A Nặc đột nhiên hỏi Vô Mạt: "Thúc thúc, Tiểu Hắc đó. . . . . . biết sau khi nó bị mang về như thế nào đây?"

      Vô Mạt nghe, trong lòng cảm giác nặng nề.

      ra điều A Nặc hỏi, cũng chính là lo âu trong lòng Vô Mạt.

      sống trong bầy sói nhiều năm, biết trong Lang Tộc phân tầng dưới ràng, quy củ sâm nghiêm. Hôm nay Tiểu Hắc bất chấp tất cả xâm phạm thần miếu, Lang Tộc thực có thể tha thứ cho nó sao?

      Nhưng lúc này Vô Mạt cũng cách nào trả lời, ôm nữ nhi ngây thơ trong ngực, từ từ về nhà.

      =========

      Sáng sớm ngày thứ hai, tất cả giống như có gì thay đổi, mặt trời Núi Thượng Cổ vẫn mọc lên như thường ngày, Vô Mạt vẫn mang theo người trong tộc lên núi săn thú.

      Nhưng khi săn thú Vô Mạt lại có chút yên lòng, thừa dịp lúc nghỉ ngơi thân mình tới cấm địa Lang Tộc, lại thấy nơi đó vẫn bị bụi gai um tùm bao vây, người bình thường căn bản cách nào bước vào.

      Buổi tối trở về ngủ, ngủ yên ổn, trong lòng lo lắng cho Tiểu Hắc, nhưng lấy thân phận bây giờ của , nếu lần nữa tự tiện xông vào cấm địa, sợ làm rạn nứt Vọng Tộc cùng Lang Tộc rồi.

      Trừ lo lắng cho Tiểu Hắc, trong lòng cũng có sầu lo khác, đó chính là tại sao Tiểu Hắc có thể như vậy? Nhớ tới điên cuồng tuyệt vọng thê lương trong mắt Tiểu Hắc đêm đó, trăm mối vẫn có cách giải.

      biết Tiểu Hắc, khi còn bé vì lang mẫu vứt bỏ, cũng giống uống sữa con sói mẹ mất con kia. Đợi đến bọn họ hơi lớn liền cùng ra ngoài kiếm ăn săn thú. Khi đó bọn họ cũng đều yếu, phải gánh chịu khi dễ lạnh lùng của những con sói trưởng thành khác, thường xuyên bởi vì tìm được đủ thức ăn mà đói bụng, nhưng thời điểm đó, Tiểu Hắc tuyệt đối hề có loại ánh mắt đó.

      Khi đó, lúc Tiểu Hắc săn thú dũng mãnh tàn nhẫn, lúc nhàn hạ đơn thuần vui sướng, trong mỗi ngày cho dù đói bụng vẫn vui vẻ cùng lăn lộn trong đám cỏ dại trong rừng chơi đùa.

      nhớ tới, kể từ mình hơi lớn chút liền bị lang mẫu đuổi ra khỏi ổ sói, từ đó trải qua cuộc sống người đơn, biết trong lúc đó, Tiểu Hắc rốt cuộc gặp cái gì, là cái gì làm nó lắc mình cái trở thành con sói khổng lồ như vậy, là cái gì khiến nó nhìn thần miếu bằng ánh mắt điên cuồng như vậy?

      Lăn qua lộn lại, Vô Mạt chỉ nghĩ mình khó ngủ, lại ngờ tới Bán Hạ cũng hề ngủ . Nàng đau lòng nhìn nam nhân này, giúp sửa lại chút tóc tán loạn, dịu dàng : "Chàng nếu biết được Lang Ngữ, bằng hỏi thăm những con sói khác về Tiểu Hắc thử xem, có lẽ có tin tức gì đấy."

      Vô Mạt gật đầu: "Ta có ý đó, ngày mai vừa đúng lúc cần mang tộc nhân lên núi săn thú, ta muốn hỏi thăm phen." xong lại nghĩ tới chuyện, liền : "Nàng còn nhớ cửa động nơi chúng ta ra từ thần miếu ?"

      Bán Hạ làm sao có thể quên chuyện hôm đó chứ, lập tức : "Tự nhiên nhớ."

      Vô Mạt nghi ngờ trầm tư: "Ta đối với chuyện này rất băn khoăn, Tiểu Hắc nếu muốn xông vào thần miếu, tại sao lặng lẽ từ cửa động đó tiến vào, tại sao lại muốn trực tiếp xông vào cửa chính thần miếu."

      Bán Hạ cũng cảm thấy chuyện này rất kỳ quái: "Ta cũng nghĩ ra."

      ra Bán Hạ còn có nghi ngờ, kết hợp với dị tượng mùa đông năm ngoái trong thôn, nàng cảm giác Tiểu Hắc và tòa thần miếu này chắc chắn có quan hệ.

      Hai người bên này chuyện, A Thủy dựa vào kháng ngủ chợt tỉnh. A Thủy thường ngày đều là ngủ giữa hai người , lúc này nhắm mắt lại nàng tự nhiên cũng biết vị trí xảy ra thay đổi, chỉ là theo thói quen ngày xưa, hướng về phía tường kiếm ăn. Lúc nàng kiếm ăn rất hay, nghiêng thân thể nhắm cặp mắt trong miệng phát ra tiếng hừ hừ, hai tay giang ra hướng bên cong a cong quơ múa, huy vũ hồi lâu, giống như biết bên này có sữa ăn, liền chợt lộn thân, lại hướng bên kia vội vàng quơ múa hai cánh tay mập, trong miệng tiếp tục phát ra tiếng hừ hừ uất ức.

      Bán Hạ thấy vậy, cũng đành phải vội vàng buông nghi ngờ trong lòng, đưa ngực đến trước mặt khuê nữ . A Thủy được sữa, chân mày nhíu chặt nhất thời giãn ra, bọc lấy □ bẹp bẹp bú.

      Bán Hạ vừa đút, vừa êm ái vỗ vào lưng A Thủy, A Thủy thoải mái nhàn nhã ăn, cũng dần dần ngủ.
      Chương 44

      Sáng ngày thứ hai, Bán Hạ dậy sớm, để chuẩn bị lương khô cho Vô Mạt lên núi. A Nặc vốn là ở trong phòng chơi đùa cùng A Thủy, hôm nay thấy Vô Mạt muốn lên núi, lập tức cũng muốn theo. Vô Mạt suy nghĩ chút cũng tốt, Lang Tộc chắc làm khó đứa , mang theo A Nặc lên núi tăng thêm chút hiểu biết cũng tốt, vì vậy liền đồng ý.

      Sau khi hai người Vô Mạt và A Nặc lên núi, liền đến bên ngoài cấm địa, bên ngoài cấm toàn là Bụi Gai. A Nặc thấy vậy cau mày : "Vô Mạt thúc thúc, nơi này đều là Bụi Gai, chúng ta làm thế nào vào đây?"

      Vô Mạt cũng lo lắng chuyện Bụi Gai, nếu muốn qua mấy Bụi Gai này cũng có biện pháp, chỉ là nếu được Lang Tộc cho phép mà xông vào, khó tránh khỏi việc khiến Lang Tộc vui. nay thể so với lúc trước, thứ nhất thân phận như tại là tộc trưởng thể hành động thiếu suy nghĩ, thứ hai bây giờ Lang Tộc đưa Bụi Gai ra hiển nhiên là có lòng đề phòng người ngoài, là đứa bé được lang mẫu nuôi lớn có khả năng đòi hỏi cái gì trong đó.

      Vô Mạt nghĩ ngợi hồi lâu, liền dẫn A Nặc thu dọn khoảng đất trống, rồi đốt lửa lên, chính mình lại săn con gà rừng, nhổ hết lông bỏ ruột, xử lí sạch sau đó nướng ăn. nướng liền thấy A Nặc ở bên nhặt lại số lông gà rừng, khỏi cau mày : "A Nặc, cháu làm gì vậy?"

      A Nặc đem mấy cọng lông gà đẹp mắt nhất cắt tỉa chỉnh tề đặt ở trong tay vuốt vuốt: "A Thủy thích nhất nhìn những lông gà màu sắc rực rỡ, nàng rảnh rỗi liền nhìn chằm chằm mấy con gà trong nhà, ta thấy màu lông con gà rừng này rất tươi sáng, mấy màu sắc này gà trong nhà cũng có, liền định mang về cho nàng chơi."

      Vô Mạt vừa nghe cười, sờ sờ đầu A Nặc: "Bán Hạ thẩm thẩm của ngươi vẫn thường hay ngươi là đứa bé có lòng, hôm nay vừa nhìn quả nhiên sai."

      lời này, đột nhiên nghĩ tới chuyện, chợt cảm thấy nếu A Nặc là đứa bé trong tộc, đứa này tương lai thành vị hôn phu của A Thủy là tốt nhất, chỉ tiếc. . . . . .

      Vô Mạt nghĩ tới đây, trong lòng khó tránh khỏi chua xót, tiểu khuê nữ nhà mình là kế thừa tên của mẫu thân chưa từng gặp mặt của , nhất quyết hy vọng nó gặp phải số mạng thê lương giống mẫu thân.

      Chỉ là bây giờ nghĩ như thế nào cũng biết, thiên lí tuần hoàn, chuyện thế gian tự có Nhân Quả, Vạn Vật Sinh Linh, mỗi người tự có tạo hóa của họ, nữ nhi luôn ôm trong ngực, chính là người Vọng Tộc trăm năm khó gặp, nhất định hoàn thành những chuyện chưa làm được, phá vỡ rào cản ngàn năm của Vọng Tộc.

      A Nặc lại đến bên dòng suối rửa sạch, sau đem dùng vạt áo của mình lau khô, lúc này mới đem mấy cái lông gà cất vào trong ngực.

      Lúc này Vô Mạt chuẩn bị nướng gà rừng, A Nặc tìm củi khô, thấy mấy Bụi Gai kia, chính là củi đốt tốt nhất, vốn muốn lấy ít, nhưng nghĩ lại, lại : "Thôi, chúng ta nên dùng cái này, tránh cho lại chọc Lang Tộc vui."

      Vô Mạt gật đầu tán thưởng: "Cháu nghĩ rất đúng, bên kia nhặt vào nhánh cây khô tới dùng thôi."

      Nhưng xong câu này, trong lòng đột nhiên máy động, phóng mắt nhìn sang, chỉ thấy Bụi Gai khắp nơi kéo dài đến cấm địa Lang Tộc. Lập tức khỏi cau mày, nếu có người cố ý phóng hỏa, đây chẳng phải là tai họa lớn của Lang Tộc? Chỉ là ngay sau đó cũng cười, người Vọng Tộc luôn luôn cẩn thận tuân thủ quy tắc trong rừng núi từng chút , làm sao lại đốt Bụi Gai đây? Mà những người ngoại tộc kia, kể từ sau đêm bầy sói bao vây thần miếu, biết đám sói phải ngồi , mọi người trong lòng đều e sợ, lên núi hái thuốc cũng ít rất nhiều, nếu người có gan lên núi, cũng phải tránh xa cấm địa Lang Tộc này, sao có ai lại muốn tới nơi này tìm xúi quẩy chứ.

      Lúc này A Nặc lấy được củi khô, Vô Mạt bắt đầu nướng gà rừng, A Nặc từ trước đến nay biết Vô Mạt thúc thúc nướng ăn ngon cực kỳ, lập tức ở bên học tập.

      Hai người này đều phải là kẻ nhiều lời, cũng chuyện, chỉ lẳng lặng nhìn Gà rừng ở ngọn lửa lăn qua lộn lại. Dần dần mặt trời ngã về phía Tây, nhìn thấy trời sắp tối, Gà rừng nướng xong, hai người chia nhau ăn.

      Vô Mạt lại hái chút trái cây đưa cho A Nặc giải khát, ăn xong rồi, chung quanh lại chưa từng gặp được con sói nào.

      Vô Mạt khỏi cau mày, nếu đến lúc trời tối, tốt nhất là nên xuống núi, tránh cho Bán Hạ ở nhà lo lắng, hôm nay chẳng lẽ đến mất công lần?

      A Nặc hiển nhiên cũng biết Vô Mạt thúc thúc lo lắng, khỏi dõi mắt về hướng cấm địa, mắt nhìn đến mức đau, thế nhưng cũng thấy tung tích con sói nào.

      Vô Mạt trầm tư chút, liền lên tiếng, hướng về phía cấm địa phát ra tiếng sói tru dài.

      A Nặc nhìn Vô Mạt thúc thúc, như vậy biết có tác dụng ?

      Tiếng sói tru qua, lại đợi lát, vẫn xuất bất kỳ tung tích con sói nào.

      Vô Mạt chưa từ bỏ ý định, nhanh chóng kêu tiếng sói hú.

      Thế nhưng thanh qua, hai người đợi lâu, mắt thấy bầu trời tối hơn, vẫn có tung tích của bầy sói.

      mặt A Nặc có chút lo lắng: "Vô Mạt thúc thúc, Bán Hạ thẩm thẩm đoán chừng ở nhà lo lắng cho chúng ta." Còn có tiểu A Thủy nữa, biết khi thẩm thẩm bận rộn người nào chơi đùa cùng nàng? A Thủy thích mình ngây ngô, nàng thích có người ôm nàng nhìn khắp nơi xem náo nhiệt, nhìn ngựa hoang nhìn Gà rừng cũng thích, vừa thấy được Gà rừng kêu loạn nàng liền bắt đầu cười khanh khách.

      Vô Mạt than thở: "Thôi, chúng ta về trước , hai ngày nữa trở lại." Ngày mai lại phải mang tộc nhân lên núi săn thú, sợ rằng có thời gian ở chỗ này chờ rồi.

      A Nặc gật đầu, vì vậy giúp đỡ thu dọn đồ đạc chuẩn bị về nhà.

      Cũng ngay tại lúc này, đột nhiên nghe được tiếng sói tru, hai người vui mừng lui về phía sau nhìn sang, chỉ thấy Bụi Gai phía bên ngoài bỗng nhiên xuất con sói màu xám tro hình thể , lẳng lặng nhìn bọn họ.

      Vô Mạt thấy vậy, vội dùng tiếng sói ứng đối, con sói kia cũng kêu lên mấy tiếng.

      A Nặc hiểu Lang Ngữ, chỉ thấy Vô Mạt thúc thúc cùng con sói kia kêu đáp, sau liền nghe được Vô Mạt thúc thúc : "A Nặc, chúng ta theo con sói này vào thôi."

      A Nặc liền vội vàng gật đầu, nhưng trong lòng nghi ngờ, con sói này từ đâu tới vậy, nơi nay đều là Bụi Gai, chẳng lẽ bọn họ phải đạp Bụi Gai vào sao?

      Thế nhưng con sói kia cũng có mang theo bọn họ xông vào Bụi Gai, mà là quanh co gấp khúc, cũng biết bao lâu, quay đầu nhìn lại mấy Bụi Gai ở phía sau mình rồi.

      Trong lòng thấy kỳ quái, lại dám hỏi, biết đây là chỗ thần kỳ của bầy sói, thực phải chuyện mà đầu của có thể suy nghĩ ra .

      Con sói này tiếp tục về phía trước, và Vô Mạt thúc thúc cùng phía sau, cũng biết bao lâu, chung quanh có lúc là bụi cỏ hoang, lúc lại là rừng rậm, thỉnh thoảng gặp ba năm con sói, những con sói kia xem ra chỉ là dã lang bình thường, nhìn thấy con sói xám dẫn đường này cũng làm ra tư thế phục tùng.

      A Nặc nhất thời kinh dị trong lòng, nhìn ra trong bầy sói này cấp bậc sâm nghiêm, cũng như trong nhân gian có phân ra Tam Lục Cửu Đẳng .

      Trong đầu lại bắt đầu suy nghĩ lung tung, nghĩ tới lang huynh đệ Tiểu Hắc của Vô Mạt thúc thúc, biết nó ở trong bầy sói có cấp bậc gì rồi, chắc là thấp nhỉ?

      A Nặc thầm nghĩ lại thấy hai người tiến vào sơn động, bên ngoài sơn động kia treo đầy xương hổ xương hươu các loại chưa bị hư hại, thậm chí còn cả xương ngựa muôn ngàn hình trạng, vật sống Núi Thượng Cổ, trừ sói và người, sợ là nơi này đều có. Nhìn xương trắng ơn ởn khắp nơi rất đáng sợ. A Nặc theo Vô Mạt thúc thúc săn thú cũng được thời gian, lá gan tự nhận , hôm nay nhìn thấy, cũng bất giác sợ hãi. chuyển mắt nhìn sang, chỉ thấy Vô Mạt thúc thúc mặc dù hề khiếp sợ, nhưng trong mắt cũng có vẻ ngạc nhiên, nghĩ đến mặc dù sinh trưởng trong bầy sói, loại tình cảnh này cũng chưa từng thấy qua .

      tự nhiên biết, Vô Mạt theo lang mẫu chẳng qua là con sói cái hạ đẳng bình thường nhất thôi, nào có cơ hội tới nơi này.

      Sau khi hai người theo Dã Lang vào sơn động, chỉ thấy bên trong u ẩm ướt vừa đen vừa tối, mà con Dã Lang dẫn đường kia sau khi vào liền thấy.

      Còn nghi hoặc, trước mặt liền xuất con sói xám khác, A Nặc định thần nhìn lại, con sói xám này giống như từng quen biết, là sói xám đêm đó ở trước thần miếu cùng Tiểu Hắc cùng nhau bảo hộ thân miếu.

      Sau khi Vô Mạt cùng sói xám dùng Lang Ngữ ứng đối, sói xám mang theo hai người tiếp tục hướng vào sâu trong sơn động tới.

      Lúc này bên ngoài trời tối đen, bên trong động càng thấy tia sáng le lói nào, A Nặc chỉ thấy trước mặt đen tối có mắt sói màu xanh lá lóe lên, trong nhất thời biết nên như thế nào cho phải.

      Vô Mạt vội dắt tay A Nặc, tai nghe bước chân của Cự Lang, mũi ngửi mùi của Cự Lang, tiếp tục tiến lên.

      Cũng biết bao lâu, đột nhiên đến cửa động rất lớn, trước mắt bổng có ánh sáng.

      A Nặc ngạc nhiên nhìn cảnh vật chung quanh, chỉ thấy thạch bích đều là dạ minh châu lớn chừng quả trứng gà, chiếu rọi cả thạch động tựa như mặt trời ban trưa. mặc dù từ bần khốn (bần cùng + khốn khổ) chưa hề gặp qua dạ minh châu, tuy nhiên nghe người thuyết thư (người kể chuyện) qua, vì vậy cũng biết.

      Mà trong lòng Vô Mạt lúc này cũng khiếp sợ , cái thạch động này, tại sao lại giống như đúc sơn động sau thần miếu vậy?

      Sói Núi Thượng Cổ rốt cuộc cùng thần miếu có quan hệ gì?

      Vô Mạt mơ hồ cảm thấy, trong này có bí rất lớn, chỉ là từng lục tìm tất cả chuyện cũ của Vọng Tộc, cũng hề nhắc tới nửa phần về chuyện thần miếu được dựng lên như thế nào và quan hệ với Lang Tộc ra sao, về cuộc đời Lão tổ tông Địa Nô xây dựng thần miếu kia, càng thể tìm ra chữ.

      lại nghĩ tới bức họa khắc chữ nhìn thấy trong thạch động lúc trước, có lẽ ngày khác phải vào thần miếu lần nữa, tỉ mỉ xem những văn tự kia, chừng có thể cởi bỏ bí này?

      Nhưng mà lúc này cũng chỉ có thể tạm thời đè xuống suy nghĩ trong lòng, nhìn vách động xung quanh, chỉ thấy trong sơn động to như vậy, có tảng đá cao hơn nửa người, hòn đá bày trái cây khô, đều đặt trong mâm, Thạch Bàn này thô ráp và cực kỳ cũ kỹ, cũng biết là người phương nào làm ra, tại sao lại đặt trong lang tộc này.

      Lập tức nghi ngờ đưa mắt nhìn sang cự Lang màu xám tro này biết là có ý gì.

      Cự Lang màu xám dùng Lang Ngữ chuyện, Vô Mạt giờ mới hiểu được, liền với A Nặc: "Đây là đạo đãi khách của Lang Tộc, chúng ta ngồi xuống, và ăn những trái này thôi."

      A Nặc trong lòng kêu khổ, lúc này ở lang huyệt, chính làm, sắc trời tối, trong nhà Bán Hạ thẩm thẩm đoán chừng mong đợi mình và Vô Mạt thúc thúc trở về, nào ăn được quả gì, nhưng thấy đối diện với Dã Lang bên cạnh, Vô Mạt thúc thúc trấn định tự nhiên mà ngồi xuống ăn trái cây, thể làm gì khác hơn là cũng cùng theo ăn lúc.

      vốn cho là mình tất nhiên là ăn biết ngon, ai ngờ vừa ăn thử, loại quả này lại ngon trước nay chưa từng có , bất giác ăn thêm mấy trái, nhìn lại bàn trái cây bị và Vô Mạt thúc thúc ăn vào bụng.

      Ăn no bụng quệt quệt miệng, quay đầu Cự Lang màu xám tro thấy, trong lòng kinh ngạc, hỏi Vô Mạt : "Thúc thúc, chúng ta hôm nay nên làm thế nào cho phải?"

      Vô Mạt nhìn khắp bốn phía: "Chúng ta theo con đường này ra ngoài, xem phía trước là cái gì." là theo kinh nghiêm lần trước ở sơn động phía sau thần miếu, biết về phía trước đoán chừng có đường ra.

      Lập tức hai người tiếp tục tiến lên, cũng biết bao lâu, đột nhiên cảm thấy trận Phong, trong mơ hồ truyền đến tiếng sói tru, vội dừng bước lại, tỉ mỉ nghe kĩ

      A Nặc cơ hồ là ngừng thở, chỉ sợ ảnh hưởng Vô Mạt thúc thúc nghe thanh này.

      Vô Mạt chăm chú lắng nghe, chỉ nghe trong gió mơ hồ truyền tới Lang Ngữ đại ý là: hoan nghênh Vọng Tộc Tộc trưởng tới nơi này, trái cây là bày tỏ áy náy đối với Tiểu Hắc tự tiện xông vào thần miếu, Tiểu Hắc ở phía trước chịu phạt, tiếp tục phía trước là được.

      Nghe lời này, Vô Mạt mừng rỡ trong lòng, vội với A Nặc: "Chúng ta ra ngoài thôi, Tiểu Hắc ở nơi phía trước tên là Thiên thảo vịnh."

      A Nặc trước kia trải qua đủ chuyện, đối với bầy sói này nên ít xuất chuyện bé xé to, lập tức vội vàng theo Vô Mạt tiếp tục tiến lên.

      Chỉ chốc lát sau, chỉ cảm thấy trước mặt chợt trống trải, dõi mắt phía trước, cũng là mảnh đất hoang, bầu trời ánh sao lóe sáng, đất ngọn cỏ, chung quanh ngay cả cây cũng có.

      Nhờ ánh sao, Vô Mạt liền thấy ở bên trong nơi hoang vu bãu cát đá sỏi, con sói màu đen độc hờ hững, tịch mịch nằm ở nơi đó.

      Con Sói này tự nhiên phải là người khác, đúng là lang huynh đệ của —— Tiểu Hắc.

      ra nơi này chính là Thiên Thảo vịnh, Thiên Thảo vịnh lại là nơi ngọn cỏ.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 45

      Vô Mạt nhìn thấy Tiểu Hắc đơn như thế, trong lòng bất giác thắt lại, vội vàng tiến lên ngồi xuống, khẽ gọi tiếng: "Tiểu Hắc."

      Tiểu Hắc nghe được tiếng người, ủ rũ nâng đầu lên nhìn về bên này, nhìn thấy Vô Mạt, trong mắt nó thoáng qua tia quen thuộc vui sướng, chỉ là ngay sau đó liền chìm trong u tối đơn.

      Vô Mạt vội thương ôm đầu nó vào lòng: "Tiểu Hắc, ngươi làm sao vậy?"

      Tiểu Hắc được bàn tay ấm áp khô ráo của vuốt ve, nhưng cũng lên tiếng, đôi mắt ảm đạm.

      Vô Mạt nhíu chặt lông mày: "Ngươi đói bụng sao? Ngươi vẫn chưa ăn? Tại sao, là Lang Vương phạt ngươi thể ăn sao?" vội cởi bọc hành lý bên hông xuống, lấy ra thịt khô và nước: "Ăn chút ?"

      Tiểu Hắc cũng gì, cũng ăn, chỉ quay đầu sang hướng khác, nhìn Vô Mạt nữa.

      Vô Mạt thấy bộ dáng lạnh của nó, lòng càng chua xót, nhịn được ôm cổ của nó, giọng : "Tiểu Hắc, ta và ngươi từ cùng nhau lớn lên, mặc dù nhiều năm gặp, nhưng ta vẫn xem ngươi là huynh đệ. Nếu như ngươi có chuyện gì khó xử cho ta biết, ta nhất định dốc hết sức giúp ngươi làm. Chính là thần miếu kia, nếu như ngươi muốn biết, ta tất nhiên tri vô bất ngôn ngôn vô bất tẫn (biết gì đó)."

      Tiểu Hắc nghe như thế, lộ mấy phần xúc động, ánh mắt nhìn Vô Mạt thoáng ấm áp, nó ngước mắt nhìn Vô Mạt, nhàng phát ra tiếng sói kêu, ý bảo rời thôi.

      Vô Mạt vuốt ve bộ lông Tiểu Hắc, chỉ cảm thấy mới có mấy ngày, mà bộ lông thô cứng chịu nổi hoàn toàn còn vẻ bóng mượt ngày xưa, nghĩ đến những ngày qua Tiểu Hắc hẳn chịu ít khổ. Lòng thương dứt: "Tiểu Hắc, Lang Vương xử phạt ngươi như thế nào? Ta có thể cầu xin Lang Vương, xin nó tha thứ cho ngươi."

      Tiểu Hắc nghe thế, lại gấp rút kêu lên mấy tiếng, ý bảo Vô Mạt ngàn vạn lần đừng cầu xin cho nó.

      Vô Mạt muốn tiếp, lại nghe được tiếng sói tru cao vút, thanh vang dội, là thông báo muốn Vô Mạt rời .

      Tiểu Hắc thấy vậy, cũng lấy ánh mắt ý bảo Vô Mạt mau mau rời .

      Vô Mạt biết Lang Tộc giới luật sâm nghiêm, đừng bảo là người, dù là dã lang bình thường cũng vạn lần được làm trái, dưới mắt của chấp pháp giả ( người thi hành luật pháp) coi chừng Tiểu Hắc, nếu mình nhất định muốn ở lại chỗ này, ngược lại gây bất lợi cho Tiểu Hắc, nên chỉ có thể dẫn A Nặc rời . Khi rời nhìn bóng sói lãnh vẫn nằm ở nơi đó, khỏi đau đớn trong lòng.

      Ngày xưa khi đơn tịch mịch bị người khác chèn ép có Tiểu Hắc làm bạn bên cạnh, hôm nay là Tộc Trưởng Vọng Tốc được mọi người kính ngưỡng, còn có thê có nữ thỏa sức hưởng thụ niềm vui gia đình, nhưng Tiểu Hắc của lại linh linh nằm ở nơi này, được ăn no, càng có bạn chơi đùa.

      Trong lòng chợt có loại mong ước, nếu Tiểu Hắc có thể có con sói khác bầu bạn, có lẽ trong mắt nó còn có nhiều tịch như vậy.
      ( ước j có bộ huyền huyễn nào đó )
      =========
      Theo đướng cũ trở về, Vô Mạt lại gặp được con sói xám kia, lần này dùng Lang Ngữ chuyện, hy vọng có thể gặp Lang Vương, cũng hướng nó cầu xin cho Tiểu Hắc. Nhưng ai ngờ cự lang màu xám tro kia lại quả quyết cự tuyệt: Lang Vương biết được ý của Tộc trưởng đại nhân, vẫn là mời ngài trở về , Tiểu Hắc lần này tội nghiệt ngập trời, lấy tính mạng của nó là Lang Vương ban ân.

      Vô Mạt muốn cầu xin lần nữa, Cự Lang này lại đáp trả tiếng kêu cực kỳ nóng nảy.

      A Nặc thấy vậy, vội vàng khuyên nhủ: "Vô Mạt thúc thúc, ta biết người lo lắng cho Tiểu Hắc, nhưng người xem nó mặc dù rất đói, nhưng nếu Lang Vương giữ lại mạng cho nó, tất nhiên chỉ là chịu chút khổ sở thôi."

      Vô Mạt vừa nghe, cũng chỉ có thể dừng lại, ấm ức dẫn A Nặc ra ngoài. đường ra ngoài, thỉnh thoảng gặp mấy con Dã Lang, cũng thèm để ý tới hai người bọn họ, tất cả đều hành động giống nhau. Vô Mạt biết sói Núi Thượng Cổ vốn giống với nơi khác, cũng chỉ nhìn thể gì.

      Hai người tới nơi đầy Bụi Gai của cấm địa, lại có con sói lúc trước dẫn họ tiến vào kia đưa ra, rất nhanh rời khỏi cấm địa. Vô Mạt vốn muốn dựa vào trí nhớ của mình để ghi nhớ con đường này, ai ngờ đợi đến khi ra khỏi cấm địa, trong đầu thế nhưng trống rỗng, còn gì trong đầu. nhớ tới Phí từng Lang Tộc có số pháp bảo giữ cửa, tỷ như các loại Mê Huyễn trận, lúc này khỏi cảm thán, xem ra những kiến thức lúc trước Phí dạy, lại phải là vô căn cứ, cũng có nửa câu ngoa.

      Vô Mạt nhớ chuyện cũ, cũng mất hi vọng, liền dẫn theo A Nặc đường vòng tới cửa động lúc trước và Bán Hạ ra từ thần miếu. Ai ngờ ở xung quanh đó vòng vo hồi lâu, cũng tìm được bất kỳ cửa động nào, chỉ có vô số cự thạch mọc lên như rừng.

      A Nặc khỏi cau mày: "Vô Mạt thúc thúc, phải là người nhớ nhầm chứ?"

      Vô Mạt cũng bắt đầu hoài nghi, chẳng lẽ mình thực nhớ nhầm, nhưng lúc này, cúi đầu chợt nhìn thấy số hạt vứt . ngồi xuống nhặt lên nhìn, mặc dù trải qua gió mưa phơi nắng chúng sớm khô héo, tuy nhiên vẫn có thể nhìn ra, những hạt trái cây này chính là những trái cây hôm đó hái tới cho Bán Hạ ăn.

      chợt ngẩng đầu, theo phương hướng trong trí nhớ phán đoán, lại phát nơi vốn là cửa động, lại có tảng đá lớn đặt tại nơi đó, cự thạch kia lớn bằng căn phòng , sức người căn bản thể di chuyển được.

      Bất chợt trong lúc đó, Vô Mạt bỗng hiểu ra, trách được, nhiều năm như vậy mà chưa có bất kỳ người hái thuốc nào phát ra cửa động vào thần miếu, ra cửa động này xác định.

      Trong lòng ngổn ngang cảm xúc, ngước đầu nhìn lên bầu trời xanh tối, chỉ cảm thấy phía chân trời rộng lớn kéo dài ngừng, Núi Thượng Cổ vòng vèo hơn ngàn năm có thừa, trong này có bao nhiêu chuyện huyền bí, cho dù là người Vọng Tộc phụng di mệnh của tổ tông đời đời thủ hộ cũng khó có thể nhìn tất cả!

      ========
      Thúc cháu hai người đều thu hoạch được gì, lại thấy sắc trời tối, thể làm gì khác hơn là vội vàng xuống núi.

      Ban đêm đường núi khó , hung hiểm khắp nơi tự nhiên cần , cũng may Vô Mạt quen thuộc núi rừng, dù nhắm mắt cũng có thể bước như bay, đoạn đường này tự nhiên đáng kể. Ngược lại, A Nặc cảm thấy mới lạ, luôn nhìn tới nhìn lui. , hai người gặp phải nam nhân mặc y phục ngoại nhân, nam tử kia thấy bọn họ sợ hết hồn. Vô Mạt nhất thời cảm thấy người này rất khả nghi, liền kéo hỏi vì sao lúc này lại lên núi. Người này thể làm gì khác hơn tất cả, bọn họ là người bên ngoài tới hái thuốc, là người mới vào làm, ở nơi này bị người khác bắt nạt, hôm nay vì lúc nấu cơm làm đổ canh thịt, sư phụ liền phạt lúc này lên núi săn thú.

      Vô Mạt thấy ràng mạch lạc, mặc dù cảm thấy chuyện này là lạ, nhưng lại nghĩ ra đúng chỗ nào, hơn nữa trong nhà còn có Bán Hạ chờ, nên cũng hỏi nữa, tiện tay đem con thỏ hoang vừa bắt được ném cho : "Ngươi cần phải lên núi nữa, cầm cái này trở về !"

      Người kia rất kinh ngạc, nhưng thể làm gì khác hơn là gật đầu, liên tục cám ơn, cầm lấy thỏ hoang xuống núi.

      Sau khi xuống núi, hai người vội vàng về nhà, quả nhiên trông thấy Bán Hạ ôm A Thủy ngồi ghế đá trong viện chờ đợi.

      A Thủy luôn ngủ từ sớm , hôm nay cư nhiên vẫn chưa ngủ, bị Bán Hạ ôm chặt trong ngực lẳng lặng chờ, đợi đến khi thấy Vô Mạt cùng A Nặc xuất , nhất thời hai mắt sáng lên, hai cánh tay vui sướng quơ múa, hai Bàn chân lại đá a đạp a trong ngực Bán Hạ, cơ hồ đem vươn nửa người từ trong lòng Bán Hạ ra hướng về phía Vô Mạt.

      Vô Mạt thấy bộ dáng khả ái này của nàng, nhất thời cười lớn, nhanh chóng lên đón lấy A Thủy, A Thủy được Cha ôm vào trong ngực, rất hài lòng, hai bàn tay non nớt mập mạp bắt đầu chuyển loạn mặt Vô Mạt lúc túm rồi bóp véo.

      Vô Mạt chống đỡ được, vội : "A Thủy của ta, con muốn kéo đứt mũi ta sao?"

      Bán Hạ vừa nghe nhịn được hì hì cười: "Nàng làm sao biết cái gì là mũi cái gì là mắt chứ, chỉ là thấy mặt chàng cứng như vậy, những cái khác đều chuyển động, chỉ có cái mũi có thể túm lấy dễ nhất mà thôi!"

      Vô Mạt suy nghĩ chút cũng thế, nhịn được dùng ngón tay nhéo mũi A Thủy cái: "Cái người này, mũi như vậy, tâm nhãn cũng , ngày khác ta làm cho con mấy vật để chơi, tránh cho con nghĩ mãi tới việc túm mũi của ta."

      Bán Hạ vừa nghe cũng đúng, liền : "Ngoài hàng rào có sẵn rễ cây, chàng dùng dao găm khắc thành mấy đồ chơi là được."

      A Nặc liền lấy từ trong ngực ra mấy sợi lông gà mình cất giữ, đưa cho Bán Hạ: "Thẩm thẩm người xem cái này, màu sắc rất đẹp nha, A Thủy nhất định thích."

      Bán Hạ nhận lấy nhìn lên, hề sai, màu sắc này sáng đẹp hơn so với gà rừng trong nhà nuôi, vả lại còn tản ra ánh sáng rực rỡ, nếu làm thành quả cầu treo , A Thủy khẳng định dùng bàn tay mập liều mạng bắt. Nàng nghĩ tới đây có chủ ý, liền : "Vô Mạt, tối hôm nay, chúng ta nghỉ ngơi trước, ngày mai ta vẽ kiểu dáng cho chàng, chàng cứ làm theo là được."

      , Vô Mạt bất đắc dĩ phát ra tiếng kêu, Bán Hạ cùng A Nặc vội nhìn sang, nhịn được lần nữa cười lên.

      ra cũng biết A Thủy làm thế nào, tay đè lên mũi cao thẳng của Vô Mạt, tay khác hưng phấn lôi tóc Vô Mạt quơ múa, bộ dáng kia giống như là nhảy dây, trong miệng còn phát ra tiếng "A ô a cạch". Tộc Trưởng đại nhân đáng thương, mặc cho có bản lãnh đến mức nào, lúc đối mặt vs đứa mềm mại trong ngực này cũng đều có cách gì, thể làm gì khác hơn là đưamắt nhìn nương tử cầu cứu.

      Bán Hạ vội vàng tiến lên, dịu dàng nắm lấy bàn tay bé của con chậm rãi kéo ra, A Thủy thấy mẹ tới đây, ngọt ngào cười với mẹ tiếng, lúc này mới buông tóc cha ra.

      Bán Hạ hỏi hai người, biết bọn họ còn chưa ăn cơm tối, liền bảo A Nặc trước ôm A Thủy, bản thân lấy cháo ngô vẫn ủ ấm bếp và hai khối thịt muối đưa cho bọn họ ăn.

      Vô Mạt cùng A Nặc quả đói bụng, cũng nhanh chóng ngồi xuống, bưng chén cơm ăn từng ngụm từng ngụm, lúc ăn cơm Bán Hạ hỏi hai người về chuyến này, nghe tới Tiểu Hắc bị nhốt ở nơi Hoang Vu có thứ gì ăn uống trong lòng khỏi thở dài phen. Cũng còn cách nào khác, chỉ ngóng trông Lang Vương có thể khoan thứ cho Tiểu Hắc, đồng thời trong lòng tự nhiên cũng nghi ngờ chuyện tại sao lại phát triển tới mức như ngày hôm nay.

      Bọn họ ăn cơm Bán Hạ về phòng dỗ A Thủy ngủ, A Thủy ra sớm ngáp rồi, chỉ vì giống như chờ Cha, cho nên vẫn cố chống đỡ, bây giờ đạt được ước muốn, đợi dỗ, nhân gia mãnh liệt bú sữa, chợt dừng miệng lại.

      Bán Hạ cúi đầu nhìn, khỏi buồn cười, ra A Thủy hé miệng đầy sữa, sữa từ khóe miệng chảy ra, chính nàng nhắm mắt lại ngủ say.

      Nàng vỗ phía sau lưng của con , cẩn thận từng li từng tí đặt nó giường. Lại chỉ thấy khuê nữ thân trắng non mềm mại, cái bụng ăn no tròn mập lộ ra dưới cái yếm lụa màu đỏ tươi, nổi bật giống như màu đỏ tuyết trăng rất động lòng người, nàng càng nhìn càng , cuối cùng nhịn được khom lưng hôn lên khuôn mặt mập mạp của A Thủy. Ai ngờ vừa hôn, lại giống như kinh động đến A Thủy, A Thủy vẫn ngủ lại quay vòng, lần bụng hướng lên trời, giang tay chân thành hình chữ đại.

      Bán Hạ thấy nàng như vậy, làm ra tư thế ngủ hào phóng, trong lòng hết sức buồn cười, ở bên nhìn lát, lúc này mới cầm lấy tấm chăn mỏng đắp cho con , tránh cảm lạnh.

      Ngày thứ hai, Bán Hạ ở nhà mình chăm sóc A Thủy, thuận tiện thừa dịp con ngủ mảnh vườn ngoài hàng rào tưới nước giẫy cỏ, lại cho gà cho ngựa cho dê ăn, lại có số tộc nhân đến xem bệnh, nàng giúp đối phương lấy thuốc.

      Nhẫn Đông gần đây cơ hồ mỗi ngày đều muốn ôm Thạch Đản đến nhà tỷ tỷ chơi, kể từ lần Thạch Đản nhìn A Thủy lại cười, nàng lại cảm thấy A Thủy là đứa bé có phúc khí, mong sao Thạch Đản có thể dính chút phúc khí của A Thủy, về sau tốt hơn chút. Dù sao ở nhà nàng, Đa Hồn cũng có thể làm việc, trong nhà cũng có chuyện gì, liền mỗi ngày ôm Thạch Đản tới đây, thứ nhất có thể thuận tay giúp tỷ tỷ trông A Thủy, thứ hai để hai đứa bé cùng nhau chơi đùa , cũng khiến A Thủy dắt theo Thạch Đản .

      Bán Hạ đem nệm rơm trải trong sân, đem hai đứa bé đặt lên để cho bọn chúng chơi đùa. A Thủy 5 tháng rồi, còn ngoan ngoãn nằm im nữa, luôn giùng giằng muốn ngồi dậy. Bán Hạ nhìn nàng mặc dù ngồi tệ, nhưng vẫn dám để cho con ngồi sớm, sợ có hại với cột sống, vì vậy mỗi lần đều dùng sức áp chế. Thạch Đản cũng ba tháng, vẫn chữa lật người, chỉ giống như cái bánh nằm ở nơi đó, thẩn thờ nhìn bầu trời, thỉnh thoảng nghe A Thủy cười khanh khách, mới chậm rãi quay đầu nhìn mấy lần. Chỉ có mấy lần như vậy, cũng làm cho Nhẫn Đông mừng rỡ thôi.

      Bán Hạ ở bên vắt sữa dê mẹ, nàng thấy Nhẫn đông có vẻ vui mừng, cười : "Gần đây dê mẹ có rất nhiều sữa, lát nữa muội cầm túi nước tới đây, ta cho muội chút, muội cho Thạch Đản ăn, xem có thích ăn ?" Gần đây Thạch Đản có thể uống cháo ngô rồi, A Thủy cũng ăn sữa dê nữa, vì vậy trong nhà có rất nhiều sữa dê. Trong thôn mấy nhà có con , cũng thỉnh thoảng tới chỗ Bán Hạ lấy sữa dê trở về cho con.

      Nhẫn Đông gật đầu: "Cũng tốt." Nàng nhìn sữa màu trắng đục, khỏi cười : "Tỷ tỷ, tỷ có rất nhiều biện pháp lạ nha, trước kia ta thấy dê mẹ có sữa, nhưng chưa từng nghĩ có thể lấy sữa đó cho trẻ con ăn đâu."

      Bán Hạ đem cẩn thận đổ sữa từ bát đá vào túi nước, lúc này mới : " ra riêng gì trẻ con có thể ăn, người lớn cũng là có thể ăn."

      Nhẫn Đông nghe thấy lấy làm kinh hãi: "Người lớn làm sao ăn?" Người lại muốn ăn sữa dê, trong mắt tộc nhân là chuyện rất kỳ quái, lại sữa dê mùi tanh nặng, cũng chỉ có trẻ con tham ăn thôi!

      Nhẫn Đông hỏi như vậy, ngược lại nhắc nhở Bán Hạ: "Ngày khác có thời gian , ta thử chút." Nàng biết tùy tiện để người Vọng Tộc uống sữa dê đó là tuyệt đối thể nào, nhưng nếu như đem sữa dê làm thành những thứ khác, tỷ như sữa đặc, có lẽ có thể khiến người ta muốn ăn.

      ra là kể từ Vô Mạt làm Tộc trưởng, lĩnh nhận di huấn của Lão Tộc Trưởng, Bán Hạ vẫn luôn nghĩ cách để người Vọng Tộc có thể có nhiều loại thức ăn hơn.
      Chương 46

      Chạng vạng, Vô Mạt dẫn tộc nhân trở lại, đầu tiên chỉ huy mọi người thu hoạch dã vị* chia thành từng phần, sau đó để cho từng nhà đến nhận, phân chia này tất nhiên ưu tiên những gia đình có người già yếu lại thể tự tìm lương thực.

      *(ta muốn để nguyên cho có phong cách cổ đại,còn ai hiểu để ta giải thích chút, dã vị hiểu đơn giản là những món ăn dân dã, hay trong hoàn cảnh này là những thức ăn hai lượm được ở rừng núi (^^)~)

      Vô Mạt có lúc cũng nghĩ, nếu các gia đình trong tộc tự chăm lo cuộc sống hàng ngày, tại sao còn đặt ra truyền thống Tộc trưởng dẫn mọi người lên núi săn thú lại đem thức ăn chia cho mỗi nhà, có lẽ muốn nhắc nhở hậu nhân, cho dù mọi người phải người nhà, cũng vĩnh viễn nên quên giúp đỡ những người nghèo khổ và già yếu trong tộc.

      Cũng bởi vì như vậy, mỗi lần phân chia thức ăn Vô Mạt luôn nhận phần ít nhất kém nhất. Có lúc người trong tộc nhịn được, đề nghị Vô Mạt lấy lấy phần thịt ngon hơn, nhưng Vô Mạt lại cự tuyệt, gia đình cũng thiếu những cái này, tin tưởng Bán Hạ tuyệt đối cũng thích chiếm tiện nghi của người khác.

      Phí vốn còn lo lắng Vô Mạt thiếu kinh nghiệm, hơn nữa vì thân thế đủ phục chúng, nay ( ám chỉ Phí) thờ ơ lạnh nhạt, ngược lại dần dần yên lòng, mỗi ngày đều ở nhà hầu hạ mẫu thân, chuyện trong tộc rất ít can thiệp vào. Nhưng Vô Mạt vẫn rất kính trọng , gặp phải việc khó thường xuyên thương lượng với . Đối với Vô Mạt mà , trong lòng , người này vừa là sư phụ , vừa giống như phụ thân của .

      nay phần lớn người trong tộc đều cực kỳ khâm phục Vô Mạt, nhưng chỉ có người, trong lòng mặc dù dám , nhưng sau lưng luôn phục, người này dĩ nhiên là Mộc Dương.

      Mộc Dương đối với việc Mộc Oa gả cho Hậu Viêm cảm thấy cực kỳ căm tức, chỉ vì Hậu Viêm lại ủng hộ Vô Mạt. Sau lại bởi vì lúc Nhẫn Đông khó sinh, Nhẫn Đông bắt đầu giúp tỷ tỷ mình chuyện, điều này làm cho Mộc Dương vui với cả nương tử mình.

      cho rằng "Cũng chỉ là sinh con thôi, vốn cũng có gì đáng ngại lắm, đứa bé là tự nàng sinh, nàng ta cũng chỉ giúp chút mà thôi, sao phải ngày ngày nhắc tới nàng ta khiến ta mất hứng chứ?"

      Lời này cực kỳ nghẹn người, xong Nhẫn Đông tức đến cơ hồ muốn đập đầu vào ghế đá.

      Nữ nhân sinh con, là Cửu Tử Nhất Sinh, nàng lúc ấy quả thực là mong có người cho nàng đao để sớm giải thoát. Đau khổ như vậy, hôm nay lại hời hợt bình thường qua loa như vậy, nàng chỉ hận bản thân mắt bị mù tham lam hư vinh mới tìm người chồng như vậy!

      Mỗi lần đêm xuống, nàng ôm Thạch Đản, nhớ lại khi còn bé, nhớ khi đó Mộc Dương là vua của đám trẻ con, lúc đó đối xử với nàng rất tốt! Sau khi lớn lên chút, lại luôn tìm biện pháp dỗ mình vui vẻ. Hôm nay nghĩ lại, ra tất cả cũng chỉ là trăng trong nước thôi! Nam nhân này lúc chưa lấy được, chính là chết cũng nguyện ý, hôm nay vì bụng lớn sinh con, ngược lại bỏ mặc chết sống của mình sang bên, chỉ lòng nghĩ tới về thù riêng, bụng dạ hẹp hòi!

      Vì vậy, ban đêm lúc người, Nhẫn Đông rơi ít lệ, cúi đầu ngưng mắt nhìn tiểu Thạch Đản trong ngực, nghĩ thầm nếu phải vì Thạch Đản làm người ta yên thương, nàng hận thể sống hết những ngày còn lại . Nghĩ đến nghĩ nghĩ tới Đa Hồn, đó là lão nhân gia rất từ ái, còn có A Cha Nham, cũng là người rất tốt, khỏi tự an ủi mình, ở trong gia đình này, coi như Mộc Dương tồn tại, mình là quả phụ mang theo con sống cùng cha mẹ chồng thôi.

      Mộc Dương tự nhiên biết tâm tư của Nhẫn Đông, hôm nay chỉ lòng chờ nhìn Vô Mạt thất bại. và Cần Thọ quan hệ ngày càng tốt, sau lưng thường xuyên cùng Cần Thọ tam đạo tứ, ví dụ lần này Hậu Viêm sợ là trở lại , ai biết bên ngoài làm cái gì, ai biết bên ngoài có người xấu , có số lời, là căn cứ, giống như thí bình thường thích phóng sao liền phóng.

      như vậy, tự nhiên khiến Mộc Oa vui.

      Mộc Oa mặc dù trong lòng có Vô Mạt, nhưng bây giờ cũng gả cho Hậu Viêm, tất nhiên cũng mong Hậu Viêm hơn người, hôm nay ca ca mình thế nhưng lại nguyền rủa mình thành quả phụ, ngươi có ca ca nào như vậy ?

      Mộc Oa liền đem khó chịu trong lòng cho mẫu thân nghe, Đa Hồn nghe xong liền mắng con trai thông suốt, sau đó Mộc Dương lại càng bất mãn, lòng vòng như vậy, cuối cùng Mộc Dương thành người mà mọi người đều thích.

      Vô Mạt cũng để ý những việc này, chỉ lo lắng cho Hậu Viêm, dù sao người Vọng Tộc rất ít ra ngoài, cũng biết Hậu Viêm ở bên ngoài có thuận lợi hay , có thể căn cứ vào những đầu mối ít ỏi đó mà tìm được Tề Tiên Sinh hay . Càng lo nghĩ, vị Tề Tiên Sinh kia có nguyện ý giúp tay hay , tất cả đều . Chỉ là lo lắng cũng uổng công, chia xong con mồi hôm nay, liền xách theo phần dã vị xương còn nhiều hơn thịt dẫn A Nặc về nhà.

      Lúc về đến nhà, Bán Hạ ở sân cùng A Thủy chơi đùa, A Thủy nằm, khi thấy phụ thân đến nhịn được vui mừng dùng cái chân mập đạp đạp nệm rơm.

      Vô Mạt đem phần nhận được giao cho Bán Hạ, Bán Hạ nhận lấy nhìn chút, tự nhiên biết mọi chuyện, khỏi cười : " ra thịt xương này hầm lên là ngon nhất, vậy hôm nay chúng ta ăn món hầm."

      Vô Mạt nghe cười tiếng: "Cũng tốt. Ngày mai cần lên núi săn thú, ta định mang A Nặc ra ngoài tìm chút đồ ăn mới, ngày mai chúng ta tiếp tục ăn món hầm."

      Bán Hạ cầm dã vị đến bên dòng suối rửa sạch, A Nặc ở lại trông A Thủy, Vô Mạt nhân cơ hội sửa sang lại hàng rào, cũng đem Gà nhốt vào chuồng, sau đó dắt ngựa ra ngoài hàng rào dạo.

      Hoàng hôn diễm sắc buông xuống dải núi xa, ánh tịch dương lướt qua dãy núi chiếu vào tiểu viện, nam nhân mặc y phục vải bố tóc đen dắt ngựa màu đỏ thẫm bên khe suối uống nước, đứa A Nặc chơi đùa cùng A Thủy mũm mĩm chảy nước dãi nằm nệm rơm. Trong sân thỉnh thoảng quanh quẩn tiếng cười khanh khách của A Thủy, chọc cho dê con mị mị kêu, Gà con , ngay cả hồng mã uống nước cách đó xa cũng nhịn được ngẩng đầu lên nhìn sang.

      Gió núi thổi qua tiểu viện, mái tóc đen của nam nhân nhàng bay bay, lá dưa leo trong ngoài hàng rào khẽ dao động, tiểu oa nhi mở đôi mắt to sáng trong suốt giơ quả đấm lên nhét vào miệng mình.

      Bán Hạ rửa sạch dã vị ngẩng đầu lên, thấy cảnh tượng này, thể nín được cười.

      Chuyện hạnh phúc nhất thế gian, cũng chỉ như thế này mà thôi. Nếu như có thể, nàng hi vọng thời gian có thể dừng lại tại giờ khắc này, để cho nhà họ vĩnh viễn trải qua cuộc sống yên bình hạnh phúc như vậy.

      Buổi tối ăn món thịt hầm xương thơm nức, vừa cho A Thủy ăn, Bán Hạ vừa với Vô Mạt về mấy món đồ chơi mình nghĩ đến.

      "Dùng mấy cây dẻo dai, uốn thành nửa vòng tròn, sau đó xuyên ngang cột chung chỗ, như vậy là được rồi." Bán Hạ miêu tả phen.

      Vô Mạt nghe được hiểu: "Chỉ đơn giản như vậy? Cái này có cái gì hay?" là quả hiểu, phải là mấy cành cây sao?

      ( các nàng có thể tưởng tượng nó là cái lều , treo đồ chơi bên …T_T)

      Bán Hạ đẩy Vô Mạt cái, cười : "Chàng làm cho ta , ta lúc đó cho chàng."

      Cái này cũng khó, Vô Mạt lấy rìu, chạy ra rừng cây bên ngoài nhà chặt gốc cây , lại cạo vỏ rồi làm, rất nhanh liền làm xong theo mô tả của Bán Hạ.

      Bán Hạ đem mấy cành cây cột chung chỗ đặt nệm rơm lên, Vô Mạt liền nhìn ra: "mấy cành cây này giống như túp lều, nàng là muốn phủ lên tấm vải làm lều cho A Thủy sao?"



      Bán Hạ lắc đầu: " phải vậy." xong, nàng lấy lông gà hôm qua A Nặc cho nàng, mấy cọng lông gà này được rửa sạch dùng vải vụn buộc gốc chỉ lộ ra mấy cây lông vũ.


      Nàng đem vật này dùng sợi dây thừng cột lại cành cây khô trong đó, lại đem A Thủy đặt vào trong "túp lều " , A Thủy vốn nằm có gì chơi, by giờ thấy đỉnh đầu có thứ mới lạ, nhất thời rất hưng phấn, quơ múa tay muốn bắt lông gà.



      Vô Mạt thấy mừng rỡ: "Cái này quả tệ, ta khắc mấy đồ chơi , cũng treo lên , bảo đảm con thích."

      Bán Hạ gật đầu: "đúng vậy."

      Vô Mạt nhất thời hưng phấn, vì khuê nữ bảo bối mình làm điều gì đều rất vui, huống chi chỉ là khắc mấy món đồ nho này, lập tức A Nặc giúp đỡ tìm rễ cây, còn lấy búa, đợi chuẩn bị đầy đủ hết, Vô Mạt nhờ ánh trăng nhanh chóng làm việc.

      Bàn tay mặc dù thô ráp, nhưng cũng cực kì linh hoạt, chỉ thấy ngón tay tung bay, gỗ vụn bay ra, bao lâu sau, con cừu ngây thơ ngốc nghếch xuất .

      Nhìn thấy thế, đừng A Thủy, ngay cả A Nặc và Bán Hạ đều cực kỳ thích, vội đem con cừu này giơ lên trước mặt A Thủy quơ quơ.

      Quả nhiên, A Thủy vừa thấy liền phát ra tiếng "NGAO...OOO" vang dội, sau đó đưa tay phải muốn bắt, mấy người cũng cười lớn, vội đem con cừu này cho nàng chơi.

      Vô Mạt lại khắc tiếp ngựa , gà con đều hết sức đáng . nhìn những động vật này, lại nghĩ ra ý tưởng mới, tìm xương thú, khắc thành các hình dáng, lại khoét mấy lổ bên trong, làm xong đem những thứ đó chia ra treo giá gỗ. Chỉ thấy gió thổi qua, gà con ngựa con đung đưa qua lại, những xương thú rỗng ruột khi gió thổi phát ra thanh dễ nghe, càng khiến A Thủy vui vẻ, đưa tay đánh mấy cái xương thú, động vật rồi cười hắc hắc, những thứ này chuyển động, hai mắt nàng sáng lên lại tiếp tục cười vang.

      Mấy người thấy tình cảnh này cũng mừng rỡ kềm chế được, tiếng cười truyền đến , Vọng Tộc thôn cũng lớn, rất nhanh hấp dẫn người hóng mát đường phố tới vây xem. Có người ôm trẻ ra ngoài hóng mát nhìn thấy thứ mới mẻ này, rối rít để đứa bé xuống cho nó đến nhìn, kết quả đứa bé ở cửa thấy cái này từng đứa tiến lên đưa tay mập mạp muốn bắt lấy, thấy vậy nhóm người lớn đứng ở cửa càng vui vẻ, rối rít quyết định ngày mai cũng bắt chước nhà Bán Hạ.

      Kết quả cuối cùng, ngày thứ hai trong nhà Bán Hạ thành nơi tụ tập của trẻ con, đứa này oa oa khóc đứa khác lại cười hắc hắc, lát ngươi đoạt củ cải của ta, lát ta kéo tóc của ngươi, rất náo nhiệt.

      Bán Hạ thấy tình cảnh lần này , trong lòng khỏi xúc động rất nhiều. ra những đồ chơi mình làm ra chỉ là những thứ cực kỳ bình thường thôi, thậm chí đồ chơi này cũng chỉ dành cho trẻ con 6 tháng chơi, nhưng đối với trẻ con ở nơi này quả thành bảo bối. Nguyên nhân chính là đám trẻ này đều rất ít đồ chơi, vì vậy khi nhìn thấy những thứ mới này liền muốn rời tay.

      Mà đám trẻ có gì vui đùa cũng là vì người lớn mỗi ngày phải bôn ba ở đồng kiếm ăn, có thời gian quản trẻ con, thậm chí có gia đình đem trẻ con tùy tiện buộc ở trong sân, tự mình ra ngoài làm việc.

      Vì cũng là mẹ, nàng cũng hiểu tấm lòng của người làm mẹ, càng đối với những đứa bé này đều nổi lên lòng thương trìu mến, nghĩ muốn nhanh chóng tìm cách để mọi người Vọng Tộc có cuộc sống sung túc, chỉ có như vậy, đám trẻ con kia mới có thể có những ngày tháng vui vẻ hơn.

      Ngày thứ hai, Bán Hạ lại dặn Vô Mạt làm mấy thứ vật kia, dùng gỗ làm ngựa gỗ, còn có xe tay vịn đơn giản, tất cả đều rất tinh xảo, thích hợp với trẻ con hai tuổi trở xuống chơi. Nàng đem mấy món đồ chơi đặt ở trong sân nhà mình, để mọi người ai muốn chơi cứ tới đây chơi, kết quả từ đó về sau, nhà Bán Hạ ngày ngày đều có thể nghe tiếng vui đùa của đám trẻ con.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 47

      Vô luận là mình lên núi săn thú hái thuốc, hay là dẫn tộc nhân lên núi, Vô Mạt luôn luôn cẩn thận chú ý xung quanh có Dã Lang xuất hay , mong có thể hỏi thăm chút tin tức về Tiểu Hắc. Nhưng thời gian dài, Dã Lang gặp ít, nhưng đều là dã lang cấp thấp, căn bản thể có tin tức gì về Tiểu Hắc.

      Vô Mạt lo lắng cho Tiểu Hắc, hôm nay bớt chút thời gian đến hang sói từng sống ngày xưa, chỉ thấy nơi đó rỗng tuếch, còn lại hang động bỏ hoang mà thôi. tìm hồi lâu, lại tìm được những thứ khi còn bé từng dùng như búa đá bát đá. Cảnh còn người mất, cảnh sinh hoạt ngày xưa của hai lang oa lên mồn trước mắt, bây giờ lang mẫu sớm qua đời, con sói khác cũng bặt vô tín.

      Mùa thu núi Thượng Cổ cơ hồ là có, thời gian trôi qua, ngày mùa hè chói chang dần thối lui, lần này xem như lại đến mùa đông, ngày kia núi săn thú, lúc vô tình gặp con sói, định tiến lên hỏi thăm, ai biết con sói này lại lạnh lùng nhìn mình, chăm chú nhìn lại, con sói này rất quen mắt, tỉ mỉ nhớ lại, lúc này mới tỉnh ngộ, ra đây chính là con sói xám hôm đó khi giành nha nha thảo là bị mình đánh bất tỉnh!

      Hôm đó sau khi cùng Bán Hạ tách ra, từng đặc biệt lên núi tìm con sói này, làm như vậy là muốn xin lỗi nó, ai biết con sói này lại có tung tích, sau đó hỏi những con sói khác, mới biết nó bỗng nhiên chịu tội nên nhân họa đắc phúc, được đề bạt đến sâu trong cấm địa, nơi ở của Lang Vương làm thủ vệ.

      thấy con sói này, vội hướng nó biểu đạt xin lỗi vì hôm đó, con sói này hiển nhiên cũng có ấn tượng gì tốt với , chỉ nghiêng đầu suy nghĩ nhìn , bày ra tư thế ngửa đầu khinh thường. Vô Mạt lập tức tiến lên để xuống bên chân nó con dê rừng mới bắt, trịnh trọng : "Cái này thay lời xin lỗi của ta, mời nhận lấy."

      Con sói này ngược lại cũng hiếm lạ gì con dê này, nhưng nó nhìn con dê này chút, biết Vô Mạt tâm bồi tội, liền ngoắc ngoắc cái đuôi tới, dùng miệng ngậm con dê kia lên, coi như là nhận lời xin lỗi của Vô Mạt.

      Vô Mạt thấy vậy, cuối cùng là giải tỏa được tâm trong lòng, nghĩ muốn hỏi chuyện Tiểu Hắc, trầm ngâm nghĩ nên mở miệng như thế nào, ai biết sói xám thế nhưng lại chủ động ra.

      ra là, con sói này ngày đó nhân họa đắc phúc được thủ động của Lang Vương, ra nó cũng hề giận Vô Mạt cùng Bán Hạ, vừa rồi chỉ là muốn lấy lại mặt mũi thôi, hôm nay Vô Mạt nếu thành tâm xin lỗi, nó cũng để ý nữa.

      Về phần Tiểu Hắc, ra sớm được Lang Vương thả, chỉ là sau khi thả ra tới nơi nào, nó cũng biết, dù sao từ đó về sau, chưa từng thấy Tiểu Hắc.

      Vô Mạt nghe, vừa thở phào nhõm, lại nổi lên lo lắng mới, nhưng chỉ có thể tạm thời đè nén lại, cám ơn vị lang huynh đệ này trước.

      Sói xám quẫy đuôi sói lớn, tru tiếng, ngậm dê rừng nhảy cái rời .

      Vô Mạt về đến nhà, Bán Hạ bận rộn ở trước bếp làm gì đó, trong sân, A Nặc chơi đùa cùng A Thủy. Vô Mạt tới, ngồi xuống nhìn khuê nữ của mình, chỉ thấy nhóc A Thủy này ăn no đến phình bụng, tâm tình rất tốt, trong tay giật giật cái yếm vải người, miệng ê a, nhìn thấy A Cha đến gần, nhất thời há mồm lộ cái lưỡi phấn hồng kêu "ha ha ha" . . . . . . Nàng ràng là tiểu hài tử khả ái mềm mại, lại học cái kiểu cười thô lỗ của tráng hán, chọc cho A Nặc ở bên từ trước đến giờ vốn có biểu cảm gì cũng cười theo.

      Vô Mạt vốn tâm tình có chút thấp, bây giờ thấy khuê nữ như vậy, cũng nhịn được cười . vươn tay, để dưới nách A Thủy nhấc cả người nàng lên giơ cao giữa trung. A Thủy rất thích được giơ lên cao, dù cao thế nào nàng cũng sợ, càng cao càng vui vẻ, lập tức nàng từ chỗ cao nhìn xuống phụ thân cùng A Nặc, ha ha ha cười , hưng phấn đến mức hai cái chân mập dùng sức đá lung tung, hai tay quơ múa loạn trung, tư thế đó, dường như muốn bay lên .

      Hai cha con nháo, Bán Hạ nghe được thấy liền từ phòng chính ra ngoài, thấy mặc dù trêu chọc con vui đùa, nhưng lại tập trung, biết gặp phải chuyện gì, lập tức cũng hỏi nhiều, chờ dỗ con ngủ rồi hai người lên kháng chuyện .

      Vô Mạt thấy Bán Hạ bưng chậu gỗ, trong chậu gỗ là chất lỏng màu trắng sềnh sệch, nhìn giống như sữa dê rồi lại giống, liền hỏi: "Nàng muốn làm cái gì vậy?"

      Bán Hạ cười lau mồ hôi: "Ta làm đồ ăn mới cho chàng, làm xong biết."

      Vô Mạt cũng hỏi nữa, chỉ cười : "Nàng từ trước đến giờ luôn có rất nhiều suy nghĩ ly kỳ cổ quái, ta chỉ chờ ăn là được."

      A Nặc ở bên cạnh giải thích: "Thẩm thẩm làm cái này rất cầu kì nha, là dùng sữa dê cùng trứng gà, chắc ăn rất ngon." Trứng gà ăn dĩ nhiên rất ngon, mà sữa dê, thẩm thẩm bắt mỗi ngày phải uống chén , mặc dù thích mùi đó, nhưng biết thứt này rất có dinh dưỡng, bằng làm sao lúc trước khi đủ sữa ăn A Thủy lại uống sữa dê chứ.

      Bán Hạ là lấy nửa chậu sữa dê , đem đun sữa dê sôi rồi để nguội, lạidùng muôi trúc đánh lòng trắng trứng gà cho đến hết bọt, lúc này trộn hai thứ vào với nhau. Nàng thấy bên còn có nhiều bọt, liền cẩn thận cầm muôi gỗ vớt bọt , đợi đến sạch , liền đem nửa chậu sữa dê trứng gà vào chảo sắt lớn, đậy nắp chặt, lúc này mới bắt đầu chưng .

      Nàng biết điều kiện ở đây đơn sơ, làm sữa đặc khó được hoàn hảo, nhưng chỉ cần có thể làm miễn cưỡng ra dáng, ăn mùi vị tệ cũng tính thành công.

      A Nặc thấy Vô Mạt chăm sóc A Thủy, liền tới giúp Bán Hạ nhóm lửa.

      A Nặc ôm củi tới đốt, giúp Bán Hạ thổi bếp nhóm lửa, Bán Hạ nhân cơ hội trước tiên nấu cơm tối, lấy ngôi, lại rửa sạch rau dại, cầm thịt muối chuẩn bị làm cơm.

      Vô Mạt tay ôm nữ nhi ở trong sân quay vòng, nghĩ tới nên dạo ở đâu, trùng hợp lúc này, Bán Hạ lau mồ hôi ra, cười nhìn bọn họ : "Chàng thăm lão mụ mụ chút ."

      Vô Mạt sững sờ, lạnh nhạt : "Bỗng nhiên tới, có vẻ tốt lắm?"

      Bán Hạ thấy Vô Mạt có vài phần mất tự nhiên, nhất thời hiểu ra, đối với lão mụ mụ, người ràng cùng chung máu mủ nhưng chưa bao giờ thân cận, có mấy phần e sợ .

      Thấy vậy, nàng khỏi cười , nhíu mày : "Làm sao lại tốt chứ?"

      Vô Mạt cau mày: "Vậy nàng cùng ta ." Vô Mạt tự nhiên biết, ban ngày Bán Hạ thường xuyên mang A Thủy gặp lão mụ mụ, nghĩ Bán Hạ cùng mình tới đó là tốt nhất.

      Nhưng Bán Hạ cũng hiểu tâm tư của , nếu mình cùng , cần phải cái gì, chỉ cần im lặng đứng bên, như vậy liền tránh phải tiếp xúc trực tiếp cùng lão mụ mụ.

      Lập tức nàng cười lắc đầu: " được, chàng xem, ta còn rất bận, chàng phải cũng muốn nếm thử pho mát sao? Nhanh đến chỗ lão mụ mụ thăm hỏi chút, khi chàng trở về, pho mát cũng làm xong rồi."

      Vô Mạt chưa từ bỏ ý định: "Nàng thể được?"

      Bán Hạ muốn tiếp, cầm muôi gỗ, ra khỏi phòng bếp, làm bộ muốn đánh vào lưng : " ." xong nàng thấy A Nặc bận rộn nhìn về phía bên này, cắn răng giọng : "Hôm nay nếu như chàng , buổi tối liền cần lên kháng, ở dưới đất chải chiếu ngủ là được!"

      Vô Mạt nghe vậy, nhìn khuôn mặt non nớt chút ửng đỏ của Bán Hạ, bất giác khí huyết dâng trào, hung hăng : "Được, ta là được!"

      Bán Hạ thấy xúc động xoay người sang chỗ khác, tay nâng nữ nhi rời , tư thế giống như tráng sĩ trở lại, khỏi cười thầm, chỉ là rốt cuộc vẫn nhịn lại, lần nữa trở về phòng bếp nấu cơm.

      Lại Vô Mạt, ra trải qua mấy ngày nay nhờ nụ cười của nữ nhi sớm hòa tan tường băng trong lòng, chỉ là đối mặt với lão mụ mụ vừa xa lạ lại vừa quen thuộc kia, cái gọi là Cận Hương tình khiếp*, lại biết nên đối mặt như thế nào.
      (*) tâm trạng lo lắng khi về quê, hoặc gặp người thân sau lâu ngày
      Có con mới biết lòng cha mẹ. sủng ái A Thủy, nghĩ tới năm đó Lão Tộc Trưởng tất nhiên cũng cực kỳ sủng ái mẫu thân của mình, cuối cùng, Lão Tộc Trưởng lại ra quyết định như vậy chắc hẳn trong lòng vô cùng đau đớn . Lão mụ mụ sao, ngày đó nhìn nữ nhi ruột thịt của mình rời , bà chịu tra tấn tinh thần như thế nào chứ?

      nhớ lại chuyện cũ, vừa hận mình đêm đó tại sao chịu gọi Lão Tộc Trưởng tiếng ngoại gia gia chứ, trong lòng phần tiếc nuối này là cách nào xóa bỏ, hôm nay đối mặt lão mụ mụ, càng đành lòng nhìn thẳng.

      Lập tức Vô Mạt ôm nữ nhi, hướng nhà lão mụ mụ tới, vừa vừa nghĩ, may là có A Thủy, lão nhân gia rất thích đứa bé này, rốt cuộc cũng có chủ đề để . Nếu mình mình, chắc là bốn mắt nhìn nhau, có gì để .

      rất chậm, dọc đường cũng gặp phải vài người chào hỏi, cũng có chút yên lòng, cuối cùng rốt cuộc vẫn phải đến nơi, chỉ thấy Phí cùng lão mụ mụ dưới trời chiều nhặt quả đậu. Quả đậu phơi khô quắt, còn mấy hạt đầy đặn , lão mụ mụ liền đem những hạt khô vừa phải bỏ sang bên, đem những hạt mập mạp thả vào trong giỏ.

      Bà già rồi, mắt mờ, nhặt vô cùng chậm, rồi lại cực kỳ nghiêm túc, Phí ở bên cẩn thận nhặt cùng.

      Lão mụ mụ ngẩng đầu , lại thấy Vô Mạt ôm nữ nhi ở ngoài hàng rào, khỏi sững sờ, cho là bản thân nhìn lầm rồi.

      Phí ở bên giọng : "Là Vô Mạt đấy."

      Lão mụ mụ lúc này mới tin tưởng hai mắt của mình, lập tức kích động đến, vội kéo Vô Mạt muốn vào nhà, lại muốn ôm lấy A Thủy.

      A Thủy mấy ngày nay cũng thường xuyên nhìn thấy lão mụ mụ, lúc này thấy lão mụ mụ và Phí liền giơ đôi tay ra cố gắng hướng hai người kia, bộ dáng kia giống như là muốn đối phương ôm ôm.

      Lão mụ mụ mừng đến ngậm miệng được, vội vàng run rẩy ôm A Thủy vào lòng, Phí ở bên nhìn tiểu A Thủy, trong đôi mắt luôn luôn lạnh tanh cũng lộ ra chút ấm áp.

      Lập tức mấy người vào nhà, lão mụ mụ vừa ôm A Thủy, vừa thúc giục Phí nhanh rót nước cho Vô Mạt. Vô Mạt vội cần, Phí liếc Vô Mạt cái, thẳng: "Mẹ phải cần phải khách khí như vậy, bản thân có tay, chết khát được."

      Lời này rất trực tiếp, chọc cho lão mụ mụ trợn mắt nhìn Phí vài lần, vừa cười với Vô Mạt: " luôn chuyện như vậy, con cần để ý."

      Vô Mạt vội vàng cười , nhanh chóng để ý.

      Vô Mạt coi như được Phí tay dạy lớn, ngay cả bây giờ là Tộc Trưởng tôn quý, ở trước mặt Phí vẫn rất cung kính, tự nhiên dám để Phí rót nước cho mình.

      Vô Mạt ở chỗ này ngồi phen, lão mụ mụ càng muốn giữ ở lại ăn cơm, Vô Mạt làm sao có thể ở lại, đối mặt với ánh mắt tha thiết của lão mụ mụ, thể làm gì khác hơn là Bán Hạ ở nhà làm xong mọi thứ chờ về rồi, về trễ sợ làm nàng lo lắng, lão mụ mụ cũng đành phải thả về, trước khi còn dặn dò khi có thời gian lại tới nữa, Vô Mạt tự nhiên đồng ý.

      Sau khi về đến nhà, Bán Hạ cười híp mắt bưng chén gỗ, trong chén gỗ có khối màu trắng, xem ra giống như đồ ăn. Bán Hạ nhận lấy A Thủy từ trong ngực , đưa cho Vô Mạt chén gỗ : "Nếm thử xem?"

      Vô Mạt nhận lấy nếm thử miếng, nhíu mày: "Có vị sữa."

      Bán Hạ hỏi "Ăn ngon ?"

      Vô Mạt gật đầu: "Tạm được."

      A Nặc bên cạnh : "Ta ăn mùi vị tệ a, mặc dù có vị sữa, rất là thơm đấy."

      Vô Mạt sờ sờ đầu A Nặc: "Cháu đúng, quả ăn ngon."

      Bán Hạ hì hì cười, biết Vô Mạt tất nhiên thích mùi này, nhưng sao cả, chỉ cần cảm thấy có thể ăn được là tốt rồi, có người thích ăn.

      Ai ngờ đúng lúc này, A Thủy bị Vô Mạt ôm vào trong ngực hai mắt ti hí sáng lên, nàng thế nhưng giơ đôi tay béo mập vồ mạnh cái, liền hung ác đoạt lấy miếng sữa đặc từ tay Vô Mạt. đợi Vô Mạt có phản ứng gì, nàng liều mạng cầm bằng cả hai tay nhét miếng sữa đặc vào trong miệng. Bộ dạng tham lam đó giống như đói bụng tám đời .

      Vô Mạt cùng A Nặc ở bên đều nhìn ngây người, may là Bán Hạ phản ứng kịp thời, vội đem lấy lại miếng sữa đặc từ trong tay nàng, tiểu A Thủy đáng thương nhét miếng sữa đặc vào trong miệng rồi, ai biết chợt bị mẹ lấy , vì vậy hai tay nàng siết chặt buông ra. Bán Hạ vừa dỗ nàng, vừa cẩn thận tách tay ra.

      A Nặc ở bên thào : "A Thủy dáng vẻ rất . . . . . ." Rất đau lòng a!

      Vô Mạt cũng đau lòng nhìn A Thủy, thương lượng với Bán Hạ : "Bằng , để cho con ăn thử miếng?"

      Bán Hạ than thở: " được, nàng còn ."

      Vô Mạt cùng A Nặc liếc mắt nhìn nhau, đều nhìn ra được ý tứ trong mắt đối phương, A Thủy đáng thương, tâm của mẹ A Thủy độc ác.

      lúc này, chợt nghe có người bên ngoài hô: "Tộc trưởng đại nhân, Hậu Viêm trở lại!"

      Vô Mạt vừa nghe, nhất thời mừng rỡ, vội buông chén đũa xuống, muốn ra ngoài.

      Bán Hạ thở dài: "Thôi, bữa cơm tối này hẳn ăn được rồi."

      A Nặc ở bên khuyên nhủ: "Vô Mạt thúc thúc sớm mong đợi Hậu Viêm Thúc Thúc trở lại, hôm nay Hậu Viêm Thúc Thúc trở lại, tự nhiên nhanh chóng qua xem chút, Vô Mạt thúc thúc đây là chí công vô tư."

      Bán Hạ thể nín được cười, nhìn A Nặc : "Cháu mới theo thúc thúc học mấy cái chữ, muốn cùng ta cái gì chí công vô tư rồi."
      Chương 48

      Tề tiên sinh gặp lại Vô Mạt, rất là ngoài ý muốn, hơn năm thấy thôi, Vô Mạt biến hóa . Lúc này vừa vào đông, bên trong mặc y phục vải bố, eo đeo thắt lưng vải, đơn giản thực tế, mà bên ngoài khoác cái áo khoác da hổ, tỏa ra quý khí tự nhiên phóng khoáng lại lộ ra sơn dã nguyên thủy. Mái tóc dài vẫn để xõa vai, tùy ý dùng đoạn dây buộc lên, tóc dài tung bay tạo nét cuồng dã phóng túng, nhưng phần phóng túng kia lại bị kềm chế thu liễm, khi giơ tay nhấc chân lại có phần uy nghiêm trầm ổn của vương giả.

      Tề tiên sinh ôm quyền cười : " năm thấy, ân công thay đổi rất nhiều."

      Vô Mạt vội thi lễ với Tề tiên sinh, hành lễ xong tộc nhân bên cạnh nhanh chóng dâng lên bát canh nóng chiêu đãi quý nhân của Vọng Tộc, Tề tiên sinh nhận lấy bát canh màu đen, hào phóng uống hơi cạn sạch. Vô Mạt lại đem canh nóng cho Hậu Viêm nhiều ngày gặp, Hậu Viêm ra ngoài tìm kiếm Tề tiên sinh hồi lâu, đen rất nhiều, chỉ là tinh thần lại rất tốt, cả người thần thái sáng láng giống như mới tái sinh. Đợi Hậu Viêm uống canh nóng xong, đoàn người lúc này mới vừa chuyện vừa tới nhà Tộc Trưởng Vô Mạt.

      Lúc về đến nhà, Bán Hạ dọn dẹp bàn ăn vừa dùng đón khách, tiểu A Thủy cũng mặc vào cái yếm màu đỏ tươi, đỉnh đầu thắt bím tóc khả ái ngồi khuỷu tay mẹ, mà A Nặc đứng ở bên đón khách.

      Tề tiên sinh biết Bán Hạ, lập tức chào hỏi nàng, lại thấy đứa bé khả ái dễ thương trong lòng Bán Hạ, dùng đôi ánh mắt long lanh như nước nhìn mình, cảm thấy cười to : "Trong lúc vội vàng, cũng chuẩn bị lễ ra mắt gì." xong cởi ngọc bội bên hông xuống: "Khối ngọc bội này, nghe là vật cát tường, gặp chuyện có thể gặp dữ hóa lành, liền tặng cho đứa này ."

      Bán Hạ vốn muốn từ chối, nhưng Tề tiên sinh cố ý muốn đưa, Bán Hạ thấy rất chân thành, cũng liền nhận lấy.

      Làm lễ xong, Bán Hạ để A Nặc ôm A Thủy, còn mình bắt đầu chuẩn bị chút đồ ăn chiêu đãi khách quý, cái này cũng dễ dàng, những đồ sơn dã vẫn thường ăn, đối với bản thân ngày ngày ăn sớm lạ gì, nhưng với người ngoài lại rất mới mẻ.

      Các loại gà rừng, lợn rừng hầm nấu với nấm, các loại quả khô làm đồ ăn vặt giải buồn, lại dùng trứng gà làm mấy cái bánh nướng vàng óng ánh cùng chút rau dại, rồi hoa quả sinh trưởng mùa đông để làm đồ tráng miệng, còn có cả điểm tâm ngọt làm từ sữa đặc vừa làm xong, trà dùng trà hoa nhài pha bằng nước suối mới lấy, rồi cả hầu nhi tửu Vô Mạt thường ngày cất ở sơn động sau nhà. Lấy đông nhặt tây cũng ra bàn thức ăn miễn cưỡng có thể dùng đãi khách. Sau khi vào nhà, phát ghế ngồi đủ, thể làm gì khác hơn là nhanh chóng đến nhà khác mượn ghế đá tới cho đủ.

      Thức ăn được bê lên Tề tiên sinh khỏi cảm khái, mùi vị thức ăn trong núi đúng là có phong cách riêng, lại khỏi hồi tưởng lại tình cảnh tới đây lần trước. Chuyện kể lại khiến mọi người vô cùng xấu hổ, người khác, chính Vô Mạt, lúc trước quan tâm đến người khác, còn vừa mới nhìn người ngoài liền sợ phiền toái vội vàng đuổi . Vô Mạt nhớ tới chuyện này, bật cười, cảm thán cực kỳ, hết sức áy náy.

      Tề tiên sinh cũng để ý chút nào: "Ngày đó khuyển tử bệnh nặng, ngài có thể để ý quy củ trong lúc nguy nan đưa tay giúp đỡ, có thể thấy được là người có lòng hiệp nghĩa, đại trượng phu câu nệ tiểu tiết, ngày đó ngài cho dù xa lánh ta, ta cũng biết ngài tất nhiên có chỗ khó xử của mình. Hôm nay ngài có chuyện cần làm lại có thể nhớ tới ta, để ta có cơ hội báo đáp ngài, trong lòng ta rất vui mừng."

      Trong bữa tiệc có Phí, Nham, cùng với mấy lão nhân trong tộc, bọn họ nghe như thế, trong lòng khó khỏi cảm thấy người này mặc dù là người ngoại tộc, lòng dạ hề xấu, hoàn toàn hiểm xảo trá giống như phu quân của Nghênh Xuân, lại tăng thêm mấy phần hảo cảm. Mà Hậu Viêm bên ngoài lịch lãm lâu, gặp được rất nhiều thứ mới lạ, cũng biết rất nhiều người, đối với Tề tiên sinh cũng biết rất ràng, hiểu cách làm người của , cũng thaias quái lạ.

      Phí trong bữa tiệc trầm tư lát, chợt mở miệng : "Tề tiên sinh, ta nghe ngài du lịch nam bắc, kiến thức rộng rãi, có việc ta muốn thỉnh giáo chút."

      Tề tiên sinh lúc tới nghe Hậu Viêm qua về tình hình trong tộc, biết người chuyện là Phí cũng có địa vị, vội cung kính mà : "Phí tiên sinh, mời ngài cứ ."

      Phí nhìn Tề tiên sinh, chậm rãi hỏi "Trước đó vài ngày, có đám quan binh tới thôn Vọng Tộc chúng ta, bao vây thần miếu, chuyện này tiên sinh có biết?"

      Tề tiên sinh gật đầu: "Chuyện này mọi người đều biết, truyền khắp thiên hạ."

      Nghe xong lời này, Vô Mạt nhất thời nhíu chặt chân mày.

      Phí sắc mặt cũng khó coi, lại hỏi: " biết người ngoài Vọng Tộc chúng ta như thế nào?"

      Tề tiên sinh cúi đầu trầm tư lát , nhìn sang mọi người, cuối cùng ánh mắt rơi vào người Vô Mạt: " dối gạt các vị, giờ người người đều biết Vọng Tộc có hồn miếu, thần miếu được lang che chở, là bên trong có thanh bảo kiếm." dừng lại chốc lát, lại tiếp: "Tất cả mọi người đều tin lời đồn, bảo kiếm này chính là Thượng Cổ Thần khí, ngàn năm chưa từng rời vỏ. Nếu có ai có thể rút bảo kiếm này ra khỏi vỏ ——"

      Mọi người nghe, hai mặt nhìn nhau, nghe như thế, Phí nhíu chặt mày hơn, khỏi hỏi "Rút được bảo kiếm ra sao?"

      Tề tiên sinh trầm giọng : "Nghe người rút được bảo kiếm, liền có thể bằng thanh bảo kiếm này vô địch khắp thiên hạ, có thể cải triều hoán đại trở thành Đế Vương, lại có người tiến nhập thần miếu lấy được thanh bảo kiếm này, liền có thể lấy được bảo tàng lớn, từ đó phú giáp thiên hạ."

      Tề tiên sinh xong lời này, mặt mọi người đều trở nên khó nhìn, Phí nhíu mày hỏi: "Tề tiên sinh, ngài có biết tin đồn này từ đâu tới ?" ra Phí mơ hồ cảm thấy, tin đồn này hiển nhiên có liên quan đến chuyện đêm đó, chẳng qua là nhịn được muốn hỏi chút.

      Tề tiên sinh lắc đầu: " biết, tất cả mọi người chỉ biết truyền thuyết như vậy, chuyện này kinh động đến quan phủ cùng với người giang hồ rồi."

      Hậu Viêm nghe đến đó, vội vàng gật đầu : "Tề tiên sinh sai, ta sau khi rời khỏi đây, phàm là người biết ta tới từ Vọng Tộc thôn, hoặc là nhìn thấy ta giống như nhìn thấy quái, hoặc là liền lén lén lút lút, cũng có người tới trước mặt ta thăm dò truyện trong tộc. Ta lúc đầu còn buồn bực, sau lại len lén núp ở bên, mới nghe được người khác như vậy, ta bị dọa sợ , ở bên ngoài cũng dám nữa mình là người Vọng Tộc nữa, chỉ mai danh tích, khắp nơi hỏi thăm, cuối cùng mới tìm được Tề tiên sinh."

      Mọi người nghe đến đó, càng lo lắng, bọn họ mặc dù cư nơi đây, nhưng cũng biết cái gì gọi là Hoài Bích có Tội. Thần miếu của họ bị người ngoài mơ ước rồi, còn phải chỉ người ngoài, mà là nhóm người, nhóm nhân vật lớn, bọn họ nhất thời cảm giác mình thành khối thịt béo trong mắt mọi người trong thiên hạ, biết trong chỗ tối có bao nhiêu con mắt nhìn chằm chằm đây.

      Vô Mạt trầm tư lát, chợt ngẩng đầu hỏi "Gần đây, quanh Vọng Tộc có rất nhiều ngoại nhân, nhưng ta thấy bọn họ rất an phận thủ thường, biết biết tính toán chuyện gì."

      Phí sầu lo: "Bên ngoài càng an tĩnh, lại càng làm người ta lo lắng, biết người bên ngoài đều ở đây tính toán mưu ma chước quỷ gì nữa."

      Nham ở bên cũng cau mày, lúc này bỗng nhiên : " có chuyện gì a, chúng ta có bầy sói bảo hộ, bọn chúng giúp chúng ta."

      Lời vừa ra, Tề tiên sinh lại lắc đầu mà : "Lời này sai, hôm nay người ngoài dám dễ dàng bước vào Vọng Tộc thôn, chính là vì sợ đám sói. Nhưng trước mắt, mơ ước thần miếu phải người, mà là rất nhiều người, bọn họ trước khi động thủ, sợ là nghĩ biện pháp đối phó bầy sói trước."

      Vô Mạt từ từ lắc đầu: "Nếu muốn đối phó bầy sói, cũng dễ dàng, dù sao đường núi khó , bọn họ lại chưa quen địa hình, bầy sói sâu ở trong cấm địa, sợ rằng rất khó. . . . . ." tới chỗ này, chợt như nhớ tới cái gì, dừng lại!

      nhíu chặt mày, chợt nhớ tới Bụi Gai.

      Lối vào cấm địa của Lang Tộc, mọc đầy Bụi Gai, những Bụi Gai kia khô héo, bện lại thành từng mảng, nếu có người cho cây đuốc đốt xuống, đó có kết quả thế nào?

      Tim của chợt trầm xuống, lửa, chính là đại kỵ của rừng núi.

      Bầy sói dù có hung mãnh hơn nữa, cũng so được với hỏa hoạn ngập trời a!

      Phí thấy sắc mặt Vô Mạt khó coi, vội hỏi ràng, Vô Mạt lại những lời này cho mọi người nghe, mọi người nghe đều nhíu chặt lông mày.

      Hậu Viêm lấy tay gãi tóc bất đắc dĩ: "Dù chúng ta đến cửa khuyên bầy sói, đem Bụi Gai bỏ , nhưng trong núi rừng khắp nơi đều là củi khô, có biện pháp gì !"

      Mấy lão nhân trong tộc đều lắc đầu: "Những người đó lòng dạ độc ác đến như vậy chứ, nếu phóng hỏa đốt rừng, chính là phá hoại Núi Thượng Cổ này của chúng ta, làm sao có thể có người làm chuyện thất đức như vậy?"

      Tề tiên sinh thở dài : "Lão nhân gia, ngài biết đó thôi, thế gian này ngàn dạng nước tự nhiên nuôi ngàn dạng người, tất có gian đồ cực ác, vì tiền tài địa vị tiếc sinh linh đồ thán, chuyện phóng hỏa đốt rừng, bọn họ có thể làm được, cho nên vẫn phải đề phòng cho tốt."

      Lời này ra, mọi người đều cúi đầu trầm tư , Núi Thượng Cổ cùng Vọng Tộc thôn gắn bó như môi với răng, nếu Núi Thượng Cổ gặp nạn, chính là bầy sói gặp nạn, như vậy Vọng Tộc thôn tất nhiên may mắn thoát khỏi.

      Bữa cơm này khiến mọi người lo lắng trùng trùng, đợi đến khi kết thúc, mọi người lại hàn huyên vài câu, cuối cùng quyết định để Tề tiên sinh theo Phí trở về. Kể từ khi Lão Tộc Trưởng mất, nhà của Lão Tộc Trưởng vẫn còn chỗ trống, vừa khéo để chiêu đãi Tề tiên sinh.

      Buổi tối hôm đó, Vô Mạt lăn qua lộn lại cách nào ngủ, Bán Hạ cũng nghe bọn họ , tự nhiên biết lo lắng điều gì.

      Nàng vỗ nhè dỗ A Thủy, đợi A Thủy ngủ say, lúc này mới chuyển đến cạnh Vô Mạt, dịu dàng : "Chàng có biện pháp gì đề phòng chưa?"

      Vô Mạt lắc đầu: "Trong rừng núi này khắp nơi đều là lá khô củi khô, nếu cho cây đuốc , chúng ta có biện pháp gì được, ta nghĩ ra. Hôm nay có thể nghĩ tới, cũng chỉ là ngày mai mau sớm tới thông báo cho Lang Tộc chuyện này, hi vọng chúng nó có thể tăng gia đề phòng."

      Bán Hạ suy nghĩ chút : "Chàng bầy sói có biện pháp sao?"

      Vô Mạt cau mày: "Ta nghĩ ra bọn họ có biện pháp tốt gì."

      Bán Hạ trầm ngâm phen, giọng : "Ta nghe chàng đến những kiến thức của Lang Tộc, cảm giác những con sói này giống như có linh tính, giống như sói, mà giống như là người đó."

      Vô Mạt gật đầu: "Nàng rất đúng, ta cũng có loại cảm giác này."

      Bán Hạ lại tiếp tục : "Chàng , bọn chúng có phải tu luyện thành tiên rồi hay ?"

      Vô Mạt nghe cái này, rất kinh ngạc, chỉ vì lớn lên trong bầy sói, sói mẹ cùng Tiểu Hắc đều có linh tính, vì vậy theo ý sói và người đều giống nhau, khác biệt, vì vậy đến cấm địa Lang Tộc chuyến, cũng có cảm thấy có cái gì đúng.

      Lúc này nghe Bán Hạ vừa như thế, cũng cảm thấy Bán Hạ rất có đạo lý.

      "Nếu như vậy, chẳng phải bọn chúng có Tiên thuật gì đó hay sao?" Vô Mạt bắt đầu : "Vậy chúng ta cần gì phải sợ những người ngoài kia, càng phải lo lắng Lang Tộc phải gánh chịu hoả hoạn rồi."

      Nghe vậy Bán Hạ bật cười: "Ta cũng chỉ tùy tiện suy nghĩ chút thôi, vẫn nên đề phòng." Nàng đưa tay xoa xoa gương mặt cương nghị của phu quân: "Chàng bây giờ suy nghĩ trong đầu đều là chuyện hùng tâm tráng chí đấy."

      Vô Mạt cũng thấp cười, tay kéo Bán Hạ, để cho nàng tựa vào lồng ngực của mình: "Chẳng lẽ trong đầu ta nghĩ tới nàng sao, nghĩ tới A Thủy của chúng ta?"

      Bán Hạ chỉ đem gò má cọ xát vào lồng ngực bóng loáng bền chắc của Vô Mạt, nhắm mắt cảm thụ chuyển động lồng ngực của nam nhân này, dịu dàng : "Ta làm sao biết chứ. . . . . ."

      Tay Vô Mạt dọc theo ngực của nàng chậm rãi dời xuống, bàn tay linh hoạt tách bắp đùi khép chặt của nàng ra, tới nơi mềm mại kia, nhắm mắt nhàng thăm dò phen, hô hấp dồn dập, rồi đột nhiên lật người cái, đem Bán Hạ đè ở phía dưới.

      Đôi chân dài tráng kiện hữu lực đem nàng vững vàng vây dưới thân thể của mình , hôn lên tóc nàng, khàn khàn : "Ta chẳng những trong đầu nghĩ tới, thân thể cũng muốn đó."
      _____________________
      Chris, simtimRubyzjn thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :