1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Một nhà dưới chân núi - Nữ Vương Không Ở Nhà (cfull- Đãcó ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 29:

      Khi Tôn lão gia tử biết mình cùng A Nặc có thể lưu lại rất mừng rỡ, nhưng ông cũng mình muốn xây nhà ở bên cạnh, muốn vẫn ăn ở nhà Bán Hạ.

      Trong lòng Bán Hạ cũng hiểu suy nghĩ của lão gia tử lớn tuổi sức yếu này, A Nặc vẫn còn , nếu tự lập môn hộ, sợ là vẫn phải đói bữa no bữa, đứa bé này lúc trưởng thành, sao có thể bị đói bụng chứ. Nghĩ tới đây nàng có chủ ý: "Tôn bá bá, Vô Mạt thường lên núi săn thú hái thuốc, trong nhà tất cả mọi việc chỉ có mình ta làm, ta thường xuyên cảm thấy lực bất tòng tâm. Nếu như ngài nguyện ý, bằng đến giúp ta cùng nhau làm việc, phơi thịt muối trứng gà nuôi gà, những việc này đều là có thể làm. Ngài giúp ta làm việc, ta cũng có bạc như ở bên ngoài đưa cho ngài, liền tạo điều kiện cho ngài cùng A Nặc có cơm ăn. Về phần A Nặc ——" nàng nhìn A Nặc bên gần lớn lên ít: "A Nặc mặc dù , nhưng rốt cuộc vẫn là nam hài tử, ở Vọng Tộc chúng ta, bé trai lớn như vậy cũng phải học cách lên núi săn thú rồi, bằng từ ngày mai bắt đầu, để cho nó theo Vô Mạt lên núi, như thế nào?"

      Tôn lão gia tử nghe xong lời này, trong lòng cực kỳ cảm kích, như thế có thể làm cho hai ông cháu mình ăn cơm no, lại giúp A Nặc có thêm chút bản lãnh, lập tức đôi mắt mờ đục cũng đỏ lên, vội : "Nếu chỉ có vậy, vậy hai ông cháu ta liền mặt dầy lưu lại, ngài có đại ân với hai ông cháu ta, chúng ta nhất định nhớ."

      Từ đó về sau, hai người này liền ở lại nhà Bán Hạ. Lúc ban đầu người Vọng Tộc khó tránh khỏi cảm thấy quái dị, chuyện như vậy có lẽ thể xảy ra a, nhưng qua khoảng thời gian, bọn họ thấy lão gia tử kia người đáng thương. A Nặc nho mặc dù nhiều, nhưng cực kỳ hiểu chuyện, bình thường giúp đỡ Bán Hạ quét dọn chuồng gà dọn phân gà thấy việc nặng dơ bẩn đều muốn tranh làm, thỉnh thoảng theo Vô Mạt lên núi săn thú, cũng là đứa bé cơ trí, bình tĩnh, biết vươn lên, vì vậy mọi người trong tộc dần dần cũng thích nó. cho cùng lòng người cũng là thịt, đứa trẻ hiểu chuyện chăm chỉ như vậy, người nào nhìn thấy mà đau lòng chứ.

      Nhưng Mộc Dương làm thế nào cũng thích nổi đứa bé kia, nhìn ngang nhìn dọc đều nhìn vừa mắt, vì vậy mỗi lần mọi người cùng nhau lên núi luôn mượn cớ khiển trách đứa bé kia. Lúc đầu mọi người cũng hiểu , dù sao bởi vì chuyện này mà Vô Mạt làm mất mặt, nhưng càng về sau, đối với đứa A Nặc này đều khỏi thương tiếc, tất cả mọi người cảm thấy cùng đứa bé so đo có khí độ.

      Tộc trưởng Vọng Tộc, nên là người hẹp hòi như vậy.

      Lời này, tất cả mọi người đều giấu ở trong lòng, dám .

      Ai làm Tộc trưởng, hạng người gì làm tộc trưởng, là Lão Tộc Trưởng định đoạt. Trăm ngàn năm qua thành quán tính, bọn họ thành thói quen phục tùng. Vô luận là người nào, chỉ cần cầm cây gậy đầu cá kia lên, đó chính là Tộc trưởng chí cao vô thượng của bọn họ.

      Bán Hạ nghe người khác chuyện, biết tiểu A Nặc bị uất ức . Hôm đó khi nàng giúp nó mặc bộ y phục mới vào, khi chuyện liền nhắc đến chuyện này, ai ngờ tiểu A Nặc lại hoàn toàn thèm để ý: "Ta chỉ quan tâm ngài và Vô Mạt thúc thúc, về phần Mộc Dương đó, mắc mớ gì tới ta."
      (giơ ngón cái với em A Nặc đáng )
      Bán Hạ thấy đứa này như vậy, thể nín được cười.

      Nàng xoa xoa cái bụng của mình, bây giờ đứa bé cũng năm, sáu tháng rồi, nàng hi vọng con của mình tương lai cũng đáng giống như A Nặc.
      ( cái này ta nghi ngờ a, tỷ lệ cao xuất 1 đứa mặt lạnh te)
      ========
      Thôn trang an tĩnh nằm dưới chân núi Thượng Cổ, ngày giống như nước chảy bình thường trôi qua, lại xuất ngày, giống như hòn đá đầu ném vào mặt nước, khiến mọi người đều kinh động.

      Hôm đó, phụ thân Bán Hạ Tô lão cha làm thế nào cũng tìm được đại nữ nhi Nghênh Xuân của mình.

      Ông nóng ruột vội vàng gọi Nhị Nữ Nhi cùng con rể, tam nữ nhi cùng con rể.

      Bán Hạ an ủi phụ thân: "Cha, ngài đừng gấp gáp, người trong thôn hề thấy đại tỷ rời , chúng ta tìm khắp nơi, nhất định có thể tìm được."

      Nhẫn Đông cũng vội : "Cha, Mộc Dương tìm người giúp tay, nhiều người sức lớn." Nhẫn Đông cũng mang thai, bụng dần dần , Mộc Dương đối với nàng càng che chở, cơ hồ gì nghe nấy.

      Tô lão cha nhìn hai con rể, đây đều là nam tử số số hai trong thôn, lập tức vui mừng gật đầu: "Được, được, mọi người cùng nhau tìm, nhanh nhanh tìm tỷ tỷ ngươi."

      Vì vậy Bán Hạ Nhẫn Đông mang theo phu quân của mình rời , tìm hàng xóm láng giềng nhờ giúp đỡ, Tô lão cha cũng phát động mọi người cùng nhau tìm, rất nhanh người cả thôn cơ hồ đều ngừng việc trong tay giúp đỡ tìm Nghênh Xuân.

      Nhưng là bọn họ đem cả thôn lật ra, cũng tìm được Nghênh Xuân, mà lúc này Nghênh Xuân mất tích suốt cả ngày rồi.

      Tô lão cha mặc dù tức giận nữ nhi này, nhưng kể từ khi nữ nhi quay trở lại thôn cũng coi là hiếu thuận, hôm nay tự nhiên mất tích ông cũng rất lo lắng.

      Tộc trưởng đại nhân rất nhanh biết tin tức này, vì vậy bảo Phí đem mọi người tập hợp lại hỏi thăm, kết quả hỏi tới hỏi lui, tất cả mọi người đều chưa từng thấy Nghênh Xuân lên núi, cũng chưa từng thấy Nghênh Xuân ra ngoài thôn.

      Cuối cùng rốt cuộc vài người khuôn mặt sầu khổ làm nhiệm vụ baả vệ thần miếu, nhịn được ấp a ấp úng tiến lên báo cáo: "Tối hôm qua, tối hôm qua Nghênh Xuân tới thần miếu."

      Nghe như thế, Phí nhíu mày, Bán Hạ trong lòng trầm xuống. sớm biết đại tỷ trở lại có mục đích khác, nhưng qua thời gian dài mọi người dần dần buông lỏng cảnh giác, chẳng lẽ nàng thực to gan lớn mật lại có chủ ý với thần miếu sao?

      Phí hề nhiều lời, chỉ là kêu mấy người trực ban đó vào nhà hỏi tường tận thêm. Sau đó lâu, mọi người rốt cuộc cũng ra rồi , Tô lão cha lo âu vào hỏi Phí rốt cuộc chuyện gì xảy ra.

      Bán Hạ cũng vì chuyện này mà nhức đầu, tìm người trực tiếp hỏi phen, thế mới biết, ra đại tỷ ngày đó quả qua thần miếu, cũng cùng mọi người chào hỏi, nhưng sau đó bọn họ phát cách đó xa có bóng người khả nghi, vì vậy đều qua nhìn, sau khi trở lại, đại tỷ thấy.

      Lúc này, Tô lão cha từ trong nhà ra, sắc mặt chợt tái nhợt, ngẩng đầu nhìn Bán Hạ cùng Nhẫn Đông lo âu nhìn mình, lắc đầu cái : "Ta thế nào lại sinh ra thứ nghiệt chướng như vậy!"

      Hôm đó, Tô lão cha sau khi về đến nhà liền cơm nước màng, lâu sau liền bệnh dậy nổi.

      Bán Hạ và Nhẫn Đông mặc dù đều có thai, nhưng vẫn rất hiếu thuận hầu hạ bên giường Tô lão cha.

      Nhìn phụ thân tiều tụy già nua nằm giường, Nhẫn Đông mắng to đại tỷ: "Ta nghĩ nàng thực vì tận hiếu tâm mà trở lại, ra căn bản muốn giúp người ngoài tính kế thần miếu ta!"

      Bán Hạ , đau lòng nhìn phụ thân, nàng biết cho dù nàng có cây nha nha thảo thứ hai cũng làm ông tỉnh dậy được nữa, trừ phi tìm được đại tỷ, đem việc này giải quyết triệt để.

      ===========

      Chuyện này rất nhanh đến tai Tộc trưởng, Tộc trưởng liền lệnh Phí mang hai người thay nhau ngày đêm canh giữ bốn phía thần miếu, cho bất kì kẻ nào vào, nếu có người ra ngoài, phải nhanh chóng báo cáo.

      Mọi người đều biết, tuy tìm Nghênh Xuân quan trọng hơn, nhưng ngoài Tộc trưởng, ai có thể tùy ý ra vào thần miếu .

      "Hôm nay Tộc trưởng làm như vậy, sợ phải chờ Nghênh Xuân tự mình ra." Bán Hạ với Nhẫn Đông như vậy.

      Nhẫn Đông nhíu nhíu mày: "Cũng biết nàng ở bên trong lâu như vậy, tại sao vẫn chưa ra? Nàng ở bên trong rốt cuộc như thế nào?" Nghênh Xuân vào thần miếu hai ngày rồi, vẫn chưa ra ngoài.

      Bán Hạ lắc đầu cái: " biết, nhưng xem ra Tộc trưởng cũng có ý tự mình tìm."

      Cũng ai biết Tộc trưởng nghĩ như thế nào, chẳng lẽ. . . . . . cảm thấy tự tiện tiến nhập thần miếu nên bị trừng phạt, cho nên muốn tìm Nghênh Xuân ra sao?

      lâu sau, Tộc trưởng vào, có thể hay phát đống Bạch Cốt? Bán Hạ nghĩ tới đây rét mà run.

      Mặc kệ Nghênh Xuân đáng hận như thế nào, nhưng rốt cuộc vẫn là tỷ tỷ cùng mẹ, Bán Hạ nghĩ đến thảm trạng đó tự nhiên đành lòng.

      ngày kia, khi đến lượt Bán Hạ hầu hạ phụ thân, nàng mang thai lớn, khỏi cảm thấy mệt mỏi. Cơm tối Vô Mạt mang cháo gà tới cho nàng bổ thân thể, thấy nàng sắc mặt tốt, liền bảo nàng trở về nghỉ ngơi, mình ở lại hầu hạ.

      Bán Hạ nhìn Vô Mạt dáng người cao lớn, nghĩ phụ thân từng gây khó khăn với Vô Mạt, khỏi hỏi: "Chàng có được ?"

      Vô Mạt cười cười, nhàng xoa nắn bả vai Bán Hạ: "Có thể."

      Bàn tay Vô Mạt rắn chắc, nhưng khi giúp Bán Hạ xoa bóp sức lực luôn khống chế rất tốt, vừa phải nặng rất thoải mái. Bán Hạ suy nghĩ chút cảm thấy là người luôn luôn thận trọng, gật đầu : "Cái đó liền phiền toái chàng rồi."

      Bây giờ thân thể nàng nhàng như trước kia, nếu cậy mạnh làm sảy đứa bé trong bụng, đó mới là tổn thất thể bù lại.

      Hai người , chợt bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, tiếp đó tiếng A Nặc truyền đến: "Bán Hạ thẩm, bên ngoài xảy ra chuyện."

      Tiếng A Nặc non nớt luôn lãnh thanh, bây giờ khi chuyện lại thở hồng hộc.

      Bán Hạ vừa nghe thấy nhất thời cau mày, mở cửa bảo A Nặc vào: " xảy ra chuyện gì?"

      A Nặc lau mồ hôi trán: "Thúc thúc, thẩm thẩm, có người bên ngoài tới, bao vây quanh thần miếu, là chúng ta lừa bán người."

      Lừa bán người? gì vậy?

      A Nặc nhíu đôi mày nho : "Ta cũng vậy ràng lắm, tất cả mọi người đều tới thần miếu, Tộc trưởng cũng ở đó. Những người ngoài kia giơ đuốc vây quanh thần miếu, bảo là muốn xông vào tìm người."

      Bán Hạ cùng Vô Mạt hai mặt nhìn nhau, thần miếu là Thánh Địa bổn tộc, đừng là người ngoài, cho dù là người trong tộc cũng thể tùy tiện ra vào!

      Vô Mạt ý thức được chuyện này phải chuyện , lập tức trầm giọng : "A Nặc, cháu và thẩm thẩm ở đây, ta ra ngoài xem chút."

      Bán Hạ lắc đầu: ", chuyện này liên quan đến Đại tỷ của ta, nếu phụ thân nằm giường dậy nổi, vậy theo lý ta cũng nên qua nhìn chút." xong nàng xoa xoa mái tóc mềm mại của A Nặc: "A Nặc, cháu ở lại chỗ này giúp thẩm thẩm chăm sóc gia gia, có thể ?"

      A Nặc cau mày: "Thẩm thẩm, bên ngoài rất nguy hiểm, ngài ở lại chỗ này , ta cùng thúc thúc ra ngoài."

      Ai ngờ , Nhẫn Đông từ bên ngoài vào, nàng ôm bụng thở dốc: "Để ta ở đây coi chừng phụ thân, các ngươi đều ."

      Bán Hạ cùng Vô Mạt liếc mắt nhìn nhau, gật đầu : "Được."

      ==========
      Lúc này trời mơ hồ tối, Núi Thượng Cổ bao phủ lên lớp vải đen, sâu trong núi lớn bị bóng tối thần bí che giấu nhìn , truyền đến từng tiếng sói tru khiếp người.

      Bán Hạ nghe tiếng sói tru, khỏi hỏi Vô Mạt: "Chàng có thể nghe ra bọn chúng tại sao tru lên ?"

      Vô Mạt chăm chú lắng nghe, lát sau : "Bọn chúng đưa ra cảnh cáo, gặp nguy hiểm. . . . . ." Tiếp theo lại cau mày : "Bọn chúng tụ tập. . . . . ."

      "Nguy hiểm?" Bán Hạ hiểu, chẳng lẽ Núi Thượng Cổ có nguy hiểm gì sao?

      Vô Mạt cau mày, như có điều suy nghĩ, sau lúc lâu rốt cuộc lắc đầu : "Ta nghe ràng lắm, đứt quãng, rất loạn."

      Bán Hạ: "Vậy thôi, chúng ta nhanh đến thần miếu thôi."

      Vô Mạt dắt Bán Hạ, A Nặc theo phía sau, nửa khắc sau ba người đến gần thần miếu.

      Trước Thần miếu đốt rất nhiều đuốc. Đám người xa lạ đứng quây lại, bọn họ cưỡi tuấn mã cầm đao thương giơ đuốc, đem thần miếu bao vây lại tới nước chảy lọt. Căn cứ theo y phục người bọn họ phán đoán, bọn họ hẳn phải người bình thường, đoán chừng là quan binh của vương triều gì đó ở bên ngoài.

      Bán Hạ xa xa nhìn lại, chỉ thấy đuốc vây kín trước đại môn thần miếu, Tộc trưởng mặc trang phục truyền thống, giơ đầu cá gậy, thân thể mặc dù suy nhược chịu nổi, nhưng vẫn Trang Nghiêm như cũ, ở phía sau , phần lớn người Vọng Tộc đến đông đủ, trong tay có người cầm cung, có người cầm cuốc, thậm chí có người nắm chặt tảng đá, cùng chung mối thù nhìn bọn người ngoại lai này.

      Vô Mạt quay đầu liếc nhìn nương tử của mình, giọng hỏi: "Bán Hạ, nàng dẫn A Nặc trốn xa chút, ta đến gần nhìn."

      Bán Hạ nhìn đám quan binh trước mặt: "Vô Mạt, ta biết chàng công phu quyền cước có chút, đánh có thể, đánh mấy người cũng thành vấn đề, nhưng đây đều là quan binh, bọn họ cưỡi ngựa cầm súng. Ngay cả tính tất cả mọi người Vọng Tộc cùng tiến lên, cũng đánh lại bọn chúng."

      Vô Mạt nắm chặt vai nàng: "Cho nên ta muốn nàng mang A Nặc còn có đứa bé của chúng ta trở về, hảo hảo mà ở trong phòng."

      Bán Hạ lắc đầu: "Nếu toàn bộ các ngươi xảy ra chuyện, lưu lại mình ta cùng đứa bé trong bụng, vậy còn có thể sống sót sao? Ta bụng lớn có thể chạy đâu? Những quan binh kia bỏ qua cho ta sao?"

      Vô Mạt cau mày trầm tư chút, đột nhiên : "Bán Hạ, ta có cách đối phó bọn họ, nhưng cần cây trường mâu, nàng còn nhớ chỗ thiết khí người họ Tề đó đưa cho chúng ta ? Nàng lấy cây trường mâu trong đó đến cho ta, có được ?"

      Bán Hạ ngửa đầu nhìn trượng phu, trong lòng hiểu muốn mình rời , chỉ là nàng vẫn là cắn răng gật đầu cái: "Được."

      Vô Mạt xoay người xoa xoa tóc A Nặc: "A Nặc, thẩm thẩm cháu có bầu, thay ta chăm sóc nàng cho tốt."

      Tiểu A Nặc nghiêm túc gật đầu, thanh non nớt lành lạnh bình tĩnh: "Thúc thúc, ngài yên tâm."

      Vô Mạt lần nữa ngắm nhìn Bán Hạ, giọng : "Vậy các ngươi ."

      Bán Hạ lại nghĩ tới cái gì, từ trong ủng da của mình rút tiểu đao tinh sảo :"Cây đao này, ta vẫn giấu người, vốn nghĩ tới ngộ nhỡ có thú hoang lạc tới chân núi cũng có thể ứng phó, hôm nay để chàng dùng phòng thân thôi."
      CHƯƠNG 30

      Đợi sau khi Bán Hạ và A Nặc rời , Vô Mạt rón rén leo lên cây to bên cạnh. Ở gần thần miếu có rất nhiều cổ thụ, những cây cổ thụ này cành lá rậm rạp, đồng khí liên chi, đem cả thần miếu bao phủ dưới bóng cây. Bây giờ sau khi Vô Mạt leo lên, dọc theo nhánh cây nhàng linh hoạt di chuyển về phía tòa thần miếu. Nửa khắc sau, cách vòng vây khá gần, có thể thấy ràng động tĩnh bên trong rồi.

      quan sát hoàn cảnh xung quanh, phát chỗ thân của mình vừa khéo bị cành lá ngăn trở, phía dưới tuy đều thắp đuốc, nhưng rốt cuộc lửa vẫn chiếu tới bóng cây u, vì vậy bản thân có thể từ nhìn mọi thứ, nhưng bọn họ lại thấy mình .

      Chỉ thấy giữa vòng đuốc, Tộc trưởng giơ gậy đầu cá sừng sững mà đứng: "Vị quan đại nhân này, Nghênh Xuân là người của tộc chúng ta, là nữ nhi Vọng Tộc chúng ta, chúng ta tuyệt đối có lý gì lại hại nàng. Hôm nay nàng thấy bóng dáng, mọi người trong Vọng Tộc đều tìm. Thế nhưng thần miếu, là thánh địa Vọng Tộc tế tổ tông, tuyệt đối thể để cho người ngoài vào lục soát."

      Vị quan đại nhân này mặc quan phục, có chòm râu dê, nghe vậy liếc nhìn 1 người râu quai nón bên cạnh. Râu quai nón này vội vàng tiến lên bẩm báo: "Đại nhân, ta tận mắt thấy phu nhân nhà chúng ta bị bọn họ bắt vào thần miếu , chỉ tiếc ta lúc đó người đơn sức yếu kịp ngăn cản!"

      Râu quai nón vừa dứt lời, liền thấy nam tử khuôn mặt tuấn tú tái nhợt tiến lên khóc lóc nức nở : "Đại nhân, lúc phu nhân nhà ta cùng gia thành thân, bọn họ ngăn trở rất nhiều, còn muốn đem nàng trục xuất khỏi tộc. Mấy năm này nương tử nhà ta là nhớ phụ thân mới trở về hiếu kính, ngờ bọn họ còn bỏ qua cho nương tử, thế nhưng đem bắt nàng trói lại giấu vào thần miếu! Xin đại nhân nhất định phải thay ta cùng nương tử còn có hài nhi mới vừa tròn tuổi của chúng ta làm chủ!"

      Vô Mạt nhìn về phía xa, chỉ cảm thấy râu quai nón này nhìn rất quen mắt, suy nghĩ lần, nghĩ ra người nọ hẳn dược thương thường trú ở ngoài thôn rồi. Mà nam tử tuấn tú đó, chắc là vị hôn phu của Nghênh Xuân hả? ngờ phiền phức lần này của Vọng Tộc, lại là do nhà chồng Nghênh Xuân mang đến.

      Lúc này Phí đứng hầu bên cạnh Tộc trưởng chợt mở miệng : "Ngươi vừa chúng ta trói thiếu phu nhân nhà các ngươi giam vào trong miếu, vậy xin hỏi rốt cuộc là ai trói nàng? Người này lớn có dạng gì, ở nơi nào lấy cái gì trói?"

      Râu quai nón nghe cái này cười lạnh: "Ta chỉ thấy là tộc nhân các ngươi trói, làm sao nhận được cụ thể là người nào, còn nữa rồi, các ngươi có lòng bao che, ta bọn họ thừa nhận sao?"

      Vị hôn phu của Nghênh Xuân lại tiến lên trước hướng về phía quan đại nhân khóc ròng : "Đại nhân, xin nhất định phải thay nương tử ta làm chủ!"

      Quan đại nhân đưa tay ngăn vị hôn phu Nghênh Xuân, lạnh giọng hướng về phía Tộc trưởng : "Vị tộc trưởng này, Bổn quan kính ngươi tuổi già, xin ngươi nhường đường, Bổn quan muốn phái người vào trong miếu lục soát. Nếu sau khi tiến vào tìm được, tự nhiên trả lại trong sạch cho các ngươi! Nếu đúng là các ngươi cố ý ngăn trở thả, vậy đừng trách Bổn quan khách khí."

      Phí nghe vậy cau mày, định chuyện, Tộc trưởng lại đưa tay ý bảo lui về phía sau, Tộc trưởng tiến lên bước : "Vị đại nhân này, ngài có biết ngài tại đứng ở nơi nào ?"

      Quan đại nhân này cười lạnh tiếng: "Nơi này phải là Vọng Tộc thôn các ngươi sao?" xong ngón tay chỉ vào thần miếu: "Đây là thần miếu các ngươi cung phụng."

      Tộc trưởng tay cầm gậy đầu cá, bình tĩnh mà : "Quan đại nhân, ngài tại đứng ở Vọng Tộc thân dưới chân núi Thượng Cổ, ngài có biết Vọng Tộc thôn ở chân núi Thượng Cổ ngàn ba trăm năm rồi."

      Quan đại nhân cau mày hiểu: "Vậy như thế nào?" .

      Tộc trưởng đưa tay vuốt ve chòm râu hoa râm của mình, chậm rãi : " núi Thượng Cổ có vô số kỳ trân dị bảo, 1300 năm qua, có bao nhiêu người muốn xông vào nơi này tùy ý chà đạp, lại có bao nhiêu người muốn đuổi chúng ta rời ? Nhưng ngài biết tại sao chúng ta vẫn đứng ở chỗ này ?"

      Quan đại nhân lúc này chân mày nhíu chặt hơn, khỏi nhìn kỹ Lão Tộc Trưởng này.

      Lúc này Núi Thượng Cổ có gió thổi tới, theo gió mà truyền đến trận trận sói tru, làm cho người ta nghe được khỏi run sợ, mà dưới ánh sáng của đuốc, chòm râu của Lão Tộc Trưởng cũng phất phơ theo gió, lại có tư thái thế ngoại tiên nhân.

      Quan đại nhân nhịn được trầm giọng hỏi ra nghi ngờ trong lòng: "Tại sao?"

      ==========
      Vô Mạt lại chú ý nghe đối thoại bên dưới, từ thân cây nhảy sang gốc cây khác, lúc này cũng tới gần vị quan đại nhân kia.

      Trong lòng tính toán chính xác phương hướng, trong tay nắm tiểu đao Bán Hạ vừa đưa, đôi mắt như chó sói nhìn chằm chằm quan đại nhân bên dưới.

      Vô Mạt mặc dù hiểu những đạo lý lớn, nhưng cũng biết bắt giặc phải bắt vua trước. Bọn họ vây bắt thú luôn muốn trước hết bắn kẻ cầm đầu.

      Chỉ cần quan đại nhân phía dưới dám can đảm có hành động, lập tức có thể nhảy xuống, tay bắt người này. Dao găm kề cổ của , đến lúc đó lấy tính mạng ra uy hiếp, tự nhiên có thể lui binh.

      Lúc này, quan đại nhân kia mặc dù biết Vô Mạt bên cầm dao găm chỉ chờ bắt , nhưng trong lòng khiếp đảm, bắt đầu hối hận nhận số vàng kia để đến bới móc Vọng Tộc.

      nghe gió núi gào thét, trong gió còn trộn lẫn tiếng sói tru, tiếng tru giống như càng ngày càng gần, điều này làm cho tim khỏi nhảy thêm mấy cái.

      nhịn được lần nữa hỏi lão nhân ăn mặc cổ quái có bộ râu dài đứng trước mắt: "Rốt cuộc, rốt cuộc tại sao?"

      Tất cả người Vọng Tộc cũng khẩn trương chờ lời của Tộc trưởng, bọn họ hôm nay đứng trước thần miếu, ra ôm quyết tâm mặc cho thiết kỵ đạp mình thành thịt nhão cũng phải Thủ Hộ Thần miếu. Nhưng bây giờ lời của Tộc trưởng lại dấy lên cho bọn họ hi vọng.

      Chẳng lẽ ra Vọng Tộc còn có pháp bảo gì đó có thể chống lại ngoại tộc sao?

      Tộc trưởng khẽ nhắm hai mắt lại, nghe từng trận sói tru trong gió kia, nhàng : "Bởi vì đây chẳng những là thần miếu của thôn Vọng Tộc, mà còn là thần miếu của Núi Thượng Cổ. . . . . ."

      Ngay lúc lời của ông chậm rãi phát ra, lúc mọi người còn chưa hiểu ý tứ trong lời ông, tiếng sói tru Phá Thiên phá vỡ yên lặng của nơi này.

      Mọi người ở đây bị tiếng tru ngất trời này doạ đến run lên, còn chưa kịp phản ứng, liền giống như hồi cuồng phong, ba con sói khổng lồ nhảy vọt qua đầu quan binh, mang theo làm bụi đất mịt mù xu thế như thể vạn quân, vững vàng nhảy xuống giữa sân.

      Lúc bụi mù từ từ yên lại, mọi người lúc này mới thấy ràng ba con sói lớn trong sân.

      Ba con sói này, con đen như mực như đêm, con thuần trắng như tuyết, con khác là màu xám tro thường gặp Núi Thượng Cổ, bọn chúng to gần gấp đôi so với những con sói mọi người thường gặp, cao lớn uy mãnh mắt sói như điện, trong thần thái kiêu căng cuồng ngạo, từ cao nhìn xuống quét qua quan binh đông đảo.

      Lúc này Vô Mạt ở cây thấy vậy mừng rỡ, con sói đen phía dưới kia, phải là Tiểu Hắc sao?

      Quan đại nhân kia chưa từng gặp qua trường hợp này, trong lòng sợ hãi vô cùng, nhưng trước mặt đám thuộc hạ vẫn cố chống đỡ chút thể diện, liền miễn cưỡng trấn định lại, mạnh miệng : "Lão Tộc Trưởng, ngươi cho rằng chỉ bằng mấy súc sinh này, có thể đánh lui tất cả binh mã của ta sao?"

      Ai ngờ xong lời này, ai để ý, tất cả mọi người trợn to hai mắt kinh dị nhìn phía xa.

      chợt phản ứng lại, vội quay đầu nhìn, vừa nhìn liền cảm thấy tê dại da đầu hai chân mềm nhũn.

      ra khắp núi đồi đều là mắt sói tối tăm màu xanh lá cây, cao thấp xa gần lóe lên ngừng, nhưng quỷ dị là nhiều sói như vậy, đều rất an tĩnh đứng yên, giống như đợi lệnh phát động.

      Lúc trước quan đại nhân chỉ nghe được mơ hồ có rất nhiều tiếng sói tru, vạn lần ngờ trong chốc lát mình lại đưa thân vào bầy sói, đây rốt cuộc là chuyện xảy ra lúc nào? !

      Trong lòng quả muốn khóc lên, nhưng bây giờ nên làm cái gì đây? Binh lính mình mang tới có thể đánh lui bầy sói bảo vệ mình chạy trốn hay ?

      cơ hồ run rẩy lần nữa xoay người sang chỗ khác, suy nghĩ ngó ngó quan binh phía sau, lại chỉ thấy những quan binh này mặc dù bộ dạng đều là cầm đao kiếm đề phòng, thế nhưng sợ hãi mặt thể nào che giấu được.

      Đúng lúc này, Tộc trưởng đại nhân sau khi nhìn khắp bốn phía, lên trước trịnh trọng hướng ba vị Cự Lang thi lễ, ba con Cự Lang này nhìn thấy có người hành lễ, lại vẫn thần thái kiêu căng, An Nhiên nhận lễ, trong đó Hắc Lang thế nhưng lại nhắm mắt nghỉ ngơi.

      Tộc trưởng đại nhân lần nữa nhìn về phía quan đại nhân bị doạ sợ đến run rẩy, bình tĩnh : "Đại nhân, hôm nay nơi này bị bầy sói bao vây."

      Lúc này, râu quai nón bên cạnh vừa rồi nhìn ba con Cự Lang lao đến, sợ suýt chút nữa tè ra quần bây giờ tiến lên bên tai quan đại nhân : "Đại nhân, cần sợ! Sói núi Thượng Cổ ăn thịt người , bọn chúng cũng chỉ là bày trận hù dọa chúng ta thôi."

      Ai ngờ lời vừa dứt, Tiểu Hắc lười biếng nhắm mắt nghe vậy chợt mở hai mắt, nhất thời mắt sói u ám trầm hướng thẳng đến, râu quai nón bị doạ kêu to tiếng, nhưng vẫn cố nén lại, Tiểu Hắc chợt nhảy cái, bay lên trời, lang phong gào thét, chân trước của Hắc Lang đè lên cổ râu quai nón kia.

      Râu quai nón sợ hãi trợn to hai mắt, muốn mở miệng kêu cứu mạng, thế nhưng móng vuốt sói cũng chút lưu tình xuyên vào - vào cổ họng của .

      Sau khi Hắc Lang buông râu quai nón kia ra, móng vuốt sói hề có tia máu tươi, nó xoay người, giống như có việc gì ung dung tới chính giữa, lần nữa cùng khác hai con sói khác đứng song song, chân sau ngồi xổm xuống móng trước chạm đất, nhắm mắt dưỡng thần.

      Râu quai nón chậm rãi tê liệt ngã xuống mặt đất, lúc này, cổ họng của mới bắt đầu từ từ chảy máu.

      Nhìn thấy vậy, quan binh trong sân yên lặng như tờ, chân của bọn cũng bắt đầu run rẩy.

      Dưới quần Quan Lão Gia bắt đầu nước tích tích đáp đáp, lần này là thực tè ra quần.

      Vị hôn phu Nghênh Xuân trừng lớn cặp mắt nhìn vị quản gia theo mình nhiều năm, đến giờ vẫn chưa kịp phản ứng lại chuyện vừa mới xong kia, đợi đến rốt cuộc nghĩ ra, hai chân quỳ xuống, run rẩy dám lên tiếng.

      Tộc trưởng đại nhân than thở tiếng, nhìn người chảy máu kia, nhắm lại đôi mắt đầy bi ai.

      Mà người Vọng Tộc ở phía sau ông, cũng nhìn đến choáng váng, bọn họ lần đầu tiên thấy nhiều sói như vậy, lần đầu tiên thấy ba con sói khổng lồ như vậy, càng thêm lần đầu tiên thấy sói giết người!

      Bọn họ chỉ biết là đời đời sống ở chân núi Thượng Cổ, bầy sói lúc đó chiếm cứ Núi Thượng Cổ, cũng biết chỉ cần Vọng Tộc có người bước vào trong cấm địa, bầy sói tuyệt đối xuống núi tập kích người Vọng Tộc.

      Nhưng bầy sói lại là thủ hộ giả xuất thế của thần miếu, bọn họ cũng là lần đầu tiên biết.

      Quan đại nhân này đầu óc cũng linh hoạt, mặc dù nhát gan nhưng vẫn từng trải đời, lập tức ôm vạt áo quan bào bị tiểu ướt, chân tay co cóng lui về phía sau. Trong lòng lại tính toán, trước tiên lui đến giữa đám quan binh, có bọn họ che chở xông ra ngoài, cũng tin bọn sói cùng hung ác cực này có thể đem người ăn sạch!

      Nhưng ngay lúc mới lui lại hai bước, chợt có người từ trời giáng xuống.

      Người nọ thân hình cao lớn hành động rất mạnh, đợi phản ứng liền dùng tiểu đao tinh chuẩn kề lên cổ , định giãy giụa, đôi tay của người này lại đem giữ chặt, thể động đậy chút nào. Trong lòng hận vô cùng, ngẩng đầu nhìn lên, lại thấy người nọ hai mắt sắc bén thâm thúy, tuy mắt người lại có hung dữ của loài sói, nhất thời bị doạ đến dám lên tiếng.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 31: Biến chuyển
      Vô Mạt giữ vị quan đại nhân này bắt ở trong tay, giống như xách con gà đưa tới trước mặt Tộc trưởng.

      Tộc trưởng ý bảo Vô Mạt buông quan đại nhân ra, Vô Mạt lúc này mới thu hồi tiểu đao, đem quan đại nhân ném xuống đất.

      Đại nhân này cả người run run mà té mặt đất, bùn đất hòa vào nước tiểu dính quan bào, người dơ bẩn chịu nổi, nhưng vẫn mạnh miệng : "Khắp, khắp, trong thiên hạ, đều là vương thổ, ngươi, các ngươi muốn làm gì? Tạo phản hay sao? !"

      Tộc trưởng lắc đầu, cúi đầu với vị quan đại nhân chật vật chịu nổi, rồi mới chậm rãi : "Đại nhân, người Vọng Tộc chúng ta luôn luôn nghiêm chỉnh làm bổn phận trông coi mảnh đất này, hôm nay tuyệt đối có ý mạo phạm đại nhân."

      Quan đại nhân nghe được ý tứ trong lời của Tộc trưởng, biết cái mạng này của mình có lẽ có thể giữ được, lập tức cố tự trấn định lại, lau mồ hôi : "Này, vậy ngươi muốn như thế nào?"

      Vô Mạt bên cạnh hừ lạnh tiếng : "Vị đại nhân này, ngươi có biết xung quanh đây tổng cộng có bao nhiêu con sói ?"

      Quan đại nhân thấy Vô Mạt chuyện, nhất thời co rúm lại, phát , người này cả người tràn đầy dã tính, ánh mắt lạnh lùng sắc bén, tuyệt đối phải là người dễ chịu, liền vội vàng : "Bao, bao nhiêu?"

      Vô Mạt ngước mắt, nhìn về Tiểu Hắc cách đó xa chân trước chạm đất mà đứng, vừa khéo Tiểu Hắc lúc này cũng hơi mở hai mắt nhìn sang.

      Bốn mắt giao tiếp, Vô Mạt đáy mắt dâng lên mảnh ấm áp.

      Chỉ là chút ấm áp này sau khi nhìn về phía quan đại nhân kia biến mất chút cũng có tung tích, lạnh nhạt : "Lang Vương phái ra ba bầy sói, từ ba hướng đông, Nam, tây tiến đến, đem nơi này bao vây tới nước chảy lọt. Mỗi bầy sói có khoảng 400 con sói, cho nên nơi này có hơn 1,000 con sói ——"

      dừng lại, hung dữ nhìn quan đại nhân, nhàng ra mấy từ tiếp theo: " ngàn con sói đói bụng, chờ ăn thịt."

      Cái từ "Ăn thịt" vừa ra, quan đại nhân đáng thương nhất thời cảm giác cả người mình đều nhức nhối, nhìn ánh mắt trầm của nam nhân trước mặt này, kìm lòng được lạnh run cái.

      Đúng lúc này, ba con sói lớn kia cũng quét mắt nhìn sang, lúc đảo qua vị quan đại nhân ngây ngốc kia trong đôi mắt lên nét hơi khinh thường, xem ra bảo chúng nó ăn thịt cái vị quan đại nhân này, cũng muốn .

      giật mình cái, phù phù quỳ xuống trước mặt Tộc trưởng đại nhân, khóc lóc nức nở: "Tộc trưởng, ta là bị vài tên tiểu nhân hèn hạ đầu độc mới đến nơi này, ta chính là vì tham chút vàng thôi, Tộc trưởng đại nhân người tha mạng cho ta , sau khi trở về ta nhất định sửa đổi những sai lầm lúc trước, sau khi trở về nhất định chuẩn bị đại lễ đến cảm tạ!"

      Lúc này Mộc Dương phía sau chợt lớn tiếng : "Tộc trưởng, tuyệt đối thể tha cho bọn ác nhân này, hôm nay nếu thả cho bọn chúng , ngày sau bọn chúng nhất định tới tìm chúng ta gây phiền toái!"

      Tộc trưởng quét mắt về phía sau cái, Mộc Dương nhất thời im tiếng.

      Tộc trưởng đưa mắt nhìn về Vô Mạt bên cạnh: "Vô Mạt, ngươi cho là thế nào?"

      Mộc Dương nghe xong lời này, nhất thời hai mắt trợn tròn.

      Vô Mạt đưa mắt nhìn bốn phía, chỉ thấy quan binh mà quan đại nhân mang tới cũng có mấy trăm người, hơi trầm ngâm chút : "Tộc trưởng đại nhân, chuyện này là bởi vì Nghênh Xuân mà có, Vô Mạt cho là cần phải nghĩ cách tìm được Nghênh Xuân, mới có thể cho vị đại nhân này cái công đạo." Khi đến "công đạo", đôi mắt sắc bén của quét qua hôn phu của Nghênh Xuân, vị hôn phu này nhất thời cả người rét lạnh, run rẩy cái.

      Tộc trưởng nghe, gật đầu : " sai, chuyện này nếu bởi vì Nghênh Xuân, chúng ta liền phải tra , cho vị quan đại nhân này cái công đạo." xong ông cúi đầu hướng quan đại nhân, cung kính : " biết đại nhân nghĩ như thế nào?"

      Quan đại nhân lúc này còn có thể có suy nghĩ như thế nào, cũng chỉ gật đầu liên tục đồng ý: "Đúng đúng đúng, làm ràng cái vị Nghênh Xuân đó rất cuộc xảy ra chuyện gì, còn gì tốt hơn, vậy xong hết mọi chuyện rồi, đúng đúng đúng."

      , chợt nghe tiếng già nua run rẩy vang lên: "Chuyện Nghênh Xuân, ta tới cho các ngươi cái công đạo!"

      Mọi người nhìn sang, chỉ thấy Tô lão cha được Bán Hạ và Nhẫn Đông nâng đỡ chậm rãi tới, phía sau còn có A Nặc theo.

      ra khi Bán Hạ lấy được trường mâu mà Vô Mạt muốn xong khi cùng A Nặc trở lại, vừa vặn gặp được Nhẫn Đông đỡ cha mình đến thần miếu. Tô lão cha hoảng hốt tỉnh lại, nghe quan binh vì Nghênh Xuân vây quanh thần miếu, cố ý muốn đến ràng, Nhẫn Đông thể làm gì khác hơn là dìu ông tới đây.

      Bán Hạ vốn lo lắng cho an nguy của phụ thân muốn để ông đến, ai ngờ sau đó chỉ thấy đám sói vây quanh miếu, biết chuyện có biến chuyển, liền đỡ phụ thân lại đây. Đợi đến khi đến gần thần miếu, bọn sói biết bọn họ là người Vọng Tộc, lại thả bọn họ vào, mà những quan binh kia sớm tè ra quần, làm sao còn có hơi sức ngăn trở bọn họ đâu.

      Tô lão cha nhìn thấy vị hôn phu của Nghênh Xuân vô cùng tức giận, vung tay muốn đánh . Bán Hạ vội ngăn lại: "Phụ thân, cần gì tự mình đánh, thân thể người yếu, còn cần nghỉ ngơi, nếu người muốn đánh, nữ nhi thay người đánh là được." xong nàng xoay người nhận lấy trường mâu trong tay A Nặc, hai tay nắm chặt đánh thẳng vào người vị hôn phu của Nghênh Xuân.

      Nàng đối với nam nhân này cũng là khí hận , tỷ tỷ vốn chẳng qua là tiểu nương có chút hư vinh thôi, nhưng kể từ khi nam nhân này, lại càng ngày càng kỳ cục, hôm nay cư nhiên giúp người ngoài phản bội tổ tông của mình.

      Vị hôn phu của Nghênh Xuân vạn lần ngờ nữ nhân bụng lớn này dám đánh liền đánh, hề phòng bị cho nên bị trường mâu đánh trúng khiến mặt mũi tím xanh sưng vù đầu óc choáng váng, đau đớn kêu lên tiếng, đau đến mức mặt còn huyết sắc, nhưng lúc này tình thế ổn, cũng có dám phản kháng, thể làm gì khác hơn vẻ mặt đau khổ đứng im chịu đựng. Đại trượng phu có thể chịu □ chuyện nhục nhã, bị tiểu nữ nhân đánh trận có là cái gì, còn nhiều thời gian!

      Mấy người lướt qua hôn phu Nghênh Xuân, tới trước mặt Tộc trưởng, bái kiến Tộc trưởng, Tô lão cha rồi mới hướng quan đại nhân : "Đại nhân, Nghênh Xuân là con lớn của lão, nàng vài ngày trước đúng là lạc đường trong thôn, nhưng người Vọng Tộc tuyệt đối có khó dễ nàng nửa phần, kính xin đại nhân minh giám."

      Quan đại nhân đầu óc trong nhất thời mềm nhũn chỉ muốn vội vàng chạy trốn khỏi cái nơi quỷ quái này, lúc này sao còn muốn minh giám cái gì, chỉ luôn miệng : "Hiểu, hiểu, người làm cha đương nhiên thể làm hại nữ nhi mình, đều tại ta nhất thời hồ đồ, lầm nghe kẻ gian như vậy."

      Tộc trưởng lại nghiêm nghị với quan đại nhân: "Đại nhân, tuy người có mắt của quan thanh thiên phân biệt đúng sai, nhưng chúng ta vẫn cần phải tìm được Nghênh Xuân, cho người công đạo ràng."

      Quan đại nhân ngờ tộc trưởng này lại dài dòng như vậy, sớm muốn dính dáng đến người Vọng Tộc nữa ông ta còn muốn như thế nào nữa? Tại sao thả mình ? Nhưng mà cũng dám gì, thể làm gì khác hơn là vẻ mặt đau khổ : "Tộc trưởng, xin hỏi có cách để có câu trả lời thỏa đáng sao?"

      Tộc trưởng đại nhân nhìn mọi người xung quanh, ánh mắt đều quét qua con cái của mình bao gồm Phí, cháu chắt của mình bao gồm Mộc Dương Mộc Oa, thậm chí còn có cả thê tử theo mình hơn nửa đời người nữa.

      Ánh mắt của lão mụ mụ, vẫn dừng lại rời Vô Mạt.

      Tộc trưởng đại nhân theo tầm mắt của bà nhìn sang, chỉ thấy ánh lửa dao động, đám sói tứ phía, Vô Mạt giống như thân cây thẳng tắp đứng ở đó, mái tóc đen theo gió vũ động, tựa như con sói xông vào nhân gian, bộc lộ tài năng, khí thế hào hùng.

      Ông nhớ lại con út A Thủy của mình, đó là nữ hài dịu dàng như mặt nước, làm sao lại sinh ra hài tử cuồng dã như vậy?

      Ánh mắt của ông cũng dần dần dời đến Bán Hạ, đó là nương bề ngoài thanh tú, nội tâm mạnh mẽ. Từ lúc nàng còn rất , ông cảm thấy người nàng giống như có dấu loại lực lượng thần bí. Có lẽ chính là loại lực lượng kia, khiến cho nàng dũng cảm gả cho Vô Mạt luôn bị người xa lánh kia đúng ?

      Ông thở dài hơi, vuốt chòm râu trắng, trịnh trọng : "Vô Mạt, Bán Hạ, các con tới đây."

      Vô Mạt cùng Bán Hạ liếc mắt nhìn nhau, bọn họ biết vì sao Lão Tộc Trưởng lúc này lại gọi bọn họ đến, nhưng vẫn cùng đến trước mặt Tộc trưởng.

      Đôi mắt già nua của Tộc trưởng nhìn Vô Mạt toát ra nhuệ khí đặc hữu của người trẻ tuổi, từ ái "Vô Mạt, con nên biết, con là đứa bé do con út của ta sinh ra."

      Vô Mạt nghe vậy, lông mày lập tức nhăn lại, môi mỏng mím , tình nguyện : "Ta biết."

      Trong đôi mắt cơ trí của Tộc trưởng lên đầy vẻ đau thương: "Vậy con có thể gọi ta tiếng ngoại gia gia hay ?"

      Lưng Vô Mạt cương cứng chút, ánh mắt của dời , lại vừa khéo nhìn thấy lão mụ mụ bên cạnh nén nước mắt chờ đợi nhìn mình.

      Trong đôi mắt thoáng qua tia khổ sở, nhắm mắt lại, lần nữa mở ra, cảm thấy Bán Hạ bân cạnh nắm tay của mình, cố gắng an ủi bản thân.

      Bàn tay Bán Hạ mềm mại ấm áp, điều này làm cho cảm thấy dễ dàng rất nhiều.

      Nhưng mà nhìn lão nhân râu tóc bạc trắng trước mắt, lạnh nhạt lắc đầu: "Trước kia người thân của ta là sói, tại chỉ có thêm Bán Hạ."

      thanh của bắt đầu cứng ngắc cố chấp, chỉ là đến hai chữ cuối cùng lại hơi trầm xuống.

      Gió núi nhàng khoan khoái vui lẫn hơi nước thổi qua, xung quanh an tĩnh chỉ có thanh đuốc cháy. ngàn con sói lẳng lặng đứng ở chân núi, lại chưa từng phát ra thanh nào.

      Tiểu Hắc mở đôi mắt xanh lá ra, xa xa nhìn về Vô Mạt.

      Bọn họ là cùng uống dòng sữa, ở cùng hang sói mà lớn lên là huynh đệ khác biệt.

      Khi còn bé cùng nhau chịu đói chịu rét, còn khi yếu từng cùng nhau chịu đựng những con sói khác khi dễ.

      Nó quen thuộc thanh của hơi thở của , có thể nghe ra trong lòng bây giờ tràn ngập bi ai, đó là đau thương Vô Mạt ra.

      Tiểu Hắc ngẩng đầu lên cao ngạo, đôi mắt lạnh nhìn về thần miếu cổ xưa mà cũ nát đứng vững trong ánh lửa

      Mà lúc này Bán Hạ, nhịn được thầm thở dài cái, nàng đành lòng nhìn thất vọng lên mặt Tộc trưởng, cùng với hai hàng lệ mặt lão mụ mụ.

      Nàng nghĩ tới, chuyện này sau này từ từ với Vô Mạt, trái tim của đối với bên ngoài giống như luôn được bao kín bởi bức tường băng cứng rắn, nếu muốn hòa tan tuyệt phải chỉ trong ngày, cũng thể nóng vội.

      Lão nhân chòm râu trắng tuyết thu liễm lại nội tâm thất vọng cùng bi thương, trịnh trọng : "Vô Mạt, Bán Hạ, các con xem chút, nơi này là cửa chính thần miếu." đến đây ngón tay ông chỉ ra phía sau.

      Ở sau lưng ông, người Vọng Tộc cầm cầm rìu đá bảo vệ, chính là thần miếu người Vọng Tộc, cũng là thần miếu Núi Thượng Cổ.

      Nơi ngón tay của ông chỉ đến, người Vọng Tộc tránh ra tạo thành con đường.

      Tộc trưởng nhìn hai vợ chồng Vô Mạt, trang nghiêm : " tại, hai người các con vào, tìm kiếm bên trong rốt cuộc có Nghênh Xuân mất tích hay ."

      Ánh mắt của ông quét qua quan đại nhân bên vẫn khiếp đảm: "Nhớ nhìn kĩ chút, nếu là có, nhất định dẫn nàng ra ngoài."

      Vô Mạt cùng Bán Hạ vạn vạn ngờ hai người họ lại phải vào tìm Nghênh Xuân? Thần miếu phải chỉ có Tộc trưởng mới có thể vào sao?

      Nhưng Tộc trưởng có bất kỳ lời giải thích nào, ông chỉ chỉ nơi đó: " ."

      Vô Mạt cùng Bán Hạ thể làm gì khác hơn là gật đầu lên tiếng: "Vâng"


      CHƯƠNG 32: Bí mật thần miếu

      Vô Mạt dắt tay Bán Hạ, hai người tới trước thần miếu. Cửa chính thần miếu là dùng gỗ dương núi làm, phía khắc họa rất nhiều đồ án kỳ quái. Bởi vì qua nhiều năm, những hoa văn kia mơ hồ, vả lại phía đầy bụi bặm.

      Vô Mạt đưa tay đẩy cửa chính, cửa miếu cổ kính cũ nát phát ra thanh cọt kẹt, cửa mở ra, bụi đất toán loạn, mùi mốc meo xông tới mặt. Vô Mạt dẫn Bán Hạ, cẩn thận bước vào, giống như bước vào thế giới thần bí.

      Sau lưng, đại môn lần nữa đóng lại, trong thần miếu mảnh tăm tối.

      Bán Hạ khỏi tiến sát đến bên cạnh Vô Mạt hơn: "Vô Mạt, chúng ta nên làm cái gì?"

      Nàng chỉ dựa vào ấn tượng mới vừa nhìn thấy kia, mơ hồ nhớ ngay phía trước là án kỷ, án kỷ thờ phụng Kiếm Linh cùng tượng của Lão tổ tông Địa Nô.

      Vô Mạt đưa tay ôm eo của nàng để cho nàng tựa vào người mình, giọng : "Đừng sợ, ta giống như cảm thấy có lối ra."

      trầm ngâm nghiêng tai chốc lát, liền dắt tay Bán Hạ, chậm rãi đến phía trước.

      Trong bóng tối, Bán Hạ mơ hồ cảm giác Vô Mạt dẫn mình vòng qua cái án kỷ đó, tới sau án kỷ.

      Vô Mạt dịu dàng : "Đừng sợ, nơi này giống như có gió thổi qua, chắc phải có lối ."

      Bán Hạ chợt hiểu: "Ta nhớ lúc còn rất , có lão nhân kể chuyện xưa, từng thần miếu thông tới sơn động." Nàng suy đoán : "Chúng ta trước kia nghe tiếng minh kiếm, có khả năng là ở trong sơn động đó phát ra."

      Vô Mạt gật đầu: "Đúng, ta đỡ nàng, chúng ta từ từ ."

      ra Vô Mạt lúc này cũng chỉ mới nghi ngờ, như thế trong bóng tối, bản thân bằng khứu giác hơn người mới tìm được đường ra, nhưng Nghênh Xuân sao? Nàng chỉ mình tiến vào, lại dám trắng trợn đốt đuốc, sao có thể ra chứ?

      Nhưng mà lúc này hiển nhiên phải lúc nghĩ đến điều này, Vô Mạt và Bán Hạ hai người tay nắm tay, cùng nhau mò mẫm về phía trước.

      Theo lối kia về phía trước, cũng biết bao lâu, trước mặt còn đường nữa, Vô Mạt nhíu mày trầm tư lát, bảo Bán Hạ nắm y phục của mình, bản thân buông hai tay tìm kiếm ở xung quanh, chỉ chốc lát sau, sờ tới trước mặt giống như có cửa, đẩy ra.

      Sau khi đẩy ra, mắt hai người nhất thời tỏa sáng.

      Trước mặt là sơn động to lớn, sơn động này có thể chứa đến mấy cái nhà lớn, đối diện có lối tiếp tục tiến lên, mà ở tường sơn động khảm rất nhiều dạ minh châu to lớn, chiếu sáng lập lòe, đem cả thạch động chiếu rọi giống như ban ngày. Hai người vào thạch động, rất nhanh liền bị cái thạch đài ở chính giữa làm cho kinh hãi.

      Chỉ thấy giữa thạch động, có thạch đài dùng đá xanh xây xếp lại, thạch đài có hai cái bệ đá màu đỏ, bên để thanh kiếm.

      Thanh kiếm này vô cùng kỳ dị, chợt nhìn chỉ cảm thấy bạch quang bức người bắn tới làm cho người ta dám nhìn thẳng, nhưng trầm ngâm nhìn lại lại cảm thấy cái gì, chỉ an tĩnh nằm ở nơi đó mà thôi.

      Thân kiếm cổ xưa màu đen , giống Hắc Diệu Thạch hiếm thấy, ánh sáng đen ảm đảm thần bí lưu chuyển.

      Thế nhưng đem kiếm màu đen lại tra vào - vào vỏ kiếm màu bạch ngọc. Vỏ kiếm này giống được khắc bằng bạch ngọc, toàn thân chút hoa văn trang trí, lẳng lặng tản ra bạch quang nhu hòa, đem cổ kiếm đen tuyền bao phủ ở bên trong.

      Vô Mạt lúc này nhíu mày: "Rất kỳ quái. . . . . ." giọng lẩm bẩm.

      Bán Hạ trong lòng cũng cảm thấy kỳ lạ, nàng nhìn thanh cổ kiếm hoàn toàn trái ngược rồi lại hòa hài lạ thường kia, chỉ cảm thấy tinh thần hoảng hốt, giống như có cái gì hút lấy tinh thần của nàng, trong nhất thời khống chế được nên thở dốc dồn dập, hai má cũng ửng hồng.

      Vô Mạt cau mày, vội cầm tay Bán Hạ, trầm giọng : "Đừng nhìn, kiếm này rất cổ quái."

      Bán Hạ hít vào hơi sâu, buông lỏng thân thể tập trung ý chí, từ từ cảm giác tốt hơn nhiều, lúc này mới lẩm bẩm : "Chẳng lẽ đây chính là Kiếm Linh?"

      Vô Mạt trong lòng lại nghĩ: "Lúc trước nghe thấy tiếng kiếm minh, chẳng lẽ là ở chỗ này phát ra?"

      Hai người nhìn cổ kiếm hồi lâu, cuối cùng tâm ý tương thông , liếc mắt nhìn nhau, chắp tay lại xá lạy ba cái, lúc này mới chậm rãi rời tiếp tục hướng về phía trước.

      Lối phía trước trở nên nhấp nhô , giống như thông đạo được đẽo gọt trong núi đá, Vô Mạt suy đoán : "Chúng ta cũng khá xa rồi, có lẽ tới dưới núi Thượng Cổ."

      Bán Hạ cũng cảm thấy thần kỳ: "Ai cũng chưa từng nghĩ, lại có người đào lối dưới núi Thượng cổ, cũng biết con đường này dẫn đến nơi nào?" Nàng dừng lại : "Cũng biết đại tỷ rốt cuộc thế nào rồi."

      Vô Mạt lắc lắc tay của nàng, an ủi: "Tiếp tục về phía trước, có thể tìm được."

      Bán Hạ gật đầu cái, hai người tiếp tục tiến lên, lúc này đường núi gập ghềnh, thỉnh thoảng còn đột nhiên xuất hòn đá sắc nhọn, nếu sơ ý chút liền va phải. Vô Mạt sợ Bán Hạ bị thương, luôn cẩn thận che chở nàng phía sau mình, bản thân mở rộng cánh tay phía trước loại bỏ chướng ngại.

      Cứ tiếp tục như thế, Bán Hạ bị thương chút nào, Vô Mạt cũng bị thương mấy lần cánh tay. Bán Hạ khỏi đau lòng: " chậm chút thôi." Vô Mạt lại lắc đầu sao cả : "Những tảng đá này tính là cái gì, đụng phải ta, còn biết ai đau hơn ai đấy."

      Lời này ra Bán Hạ khỏi vừa buồn cười lại vừa đau lòng, chỉ là nhìn chút, quả đúng thế, bị mấy hòn đá bị Vô Mạt đụng phải thậm chí còn bị vỡ ra.

      lúc này, trước mắt hai người trở nên sáng sủa, chỉ thấy nơi này là sơn động khác cái trước bao nhiêu, trong sơn động cũng khảm đầy dạ minh châu.

      Trong cái sơn động này có kiếm, nhìn khắp bốn phía, chỉ thấy thạch bích khắc bức tranh, hai người đến gần ngửa mặt nhìn kỹ.

      Chỉ thấy bức họa là cầm đóa sen trong tay, nàng ấy thanh lệ thoát tục, tư thái uyển chuyển, đôi mắt tỏa ra phong tình được, đừng nam nhân, ngay cả Bán Hạ là nhìn thấy cũng khỏi ngây dại. Nhìn hồi lâu, nàng chợt phản ứng lại, bất giác đỏ mặt, ra lúc nàng nhìn chằm chằm kia, thế nhưng nhớ lại rất nhiều chuyện kiều diễm.

      Nàng quay mặt sang bên cạnh nhìn Vô Mạt, ai ngờ Vô Mạt lại hề nhìn , mà nhìn chằm chằm chữ khắc bên.

      Bán Hạ cũng nhìn chữ, đáng tiếc quá mơ hồ, hơn nữa giống như bị người dùng đao vạch lên, căn bản nhìn được.

      Bán Hạ cẩn thận nhìn Vô Mạt, đôi mắt đảo tròn hỏi: "Vô Mạt, chàng cảm thấy vách này rất là. . . . . . Rất là mê người sao?" Ngay cả nữ tử như nàng nhìn thấy còn đỏ mặt, vì sao chút phản ứng cũng có.

      Vô Mạt chuyển dời ánh mắt tới bức họa, gật đầu thuận miệng : "Đúng, rất mê người." xong lại nghiên cứu những chữ viết mơ hồ bên cạnh.

      Bán Hạ trong lòng chợt cảm thấy dở khóc dở cười.

      Vô Mạt sau khi nghiên cứu phen có kết quả, rốt cuộc vẫn phải đưa mắt nhìn bức họa kia, tỉ mỉ xem xét bất giác cau mày: "Ta tại sao cảm thấy nữ tử này có chút ngu đần?"
      ( *ngã ngửa cả ghế* Vô Mạt em chịu rồi _._|||)
      Ngu đần? Bán Hạ hiểu, nhìn lại lần nữa: "Ta chỉ cảm giác nàng ta mị mê người, lại chưa từng cảm thấy ngu đần."

      Vô Mạt nghe xong, lắc đầu : "Thôi, chúng ta tiếp tục , cái này nhìn ra."

      Bán Hạ mím môi cười , gật đầu : "Tốt."

      Hai người lúc ra khỏi thạch động, đột nhiên phát cửa thạch động lại có bức tượng , chỉ là bức tượng kia núp ở chỗ tối vì vậy vừa rồi chú ý tới thôi.

      Lập tức hai người ngồi xổm xuống nhìn kỹ, khỏi thất kinh, bức tượng này thế nhưng có diện mạo giống hệt bức tượng Lão tổ tông Địa Nô được thờ cúng ở bên ngoài, hơn nữa cái này càng giống như , lông mày râu ria khắc họa nét, giống như người !

      Bán Hạ thấy vậy, khỏi : "Tộc trưởng để cho chúng ta vào trong thần miếu, vậy chàng chính là tộc trưởng kế nhiệm. Địa Nô là tổ tông của ta và chàng, phải cúi đầu vái lạy."

      Vô Mạt gật đầu đúng, lập tức hướng về phía tượng đá này vái ba lạy.

      Sau khi cúi đầu xong, lúc này mới tiếp tục về phía trước, con đường tiếp theo hơi xoay mình hướng lên, bao lâu liền mơ hồ nghe được tiếng nước chảy, Vô Mạt nghiêng tai lắng nghe rồi : "Nơi này hẳn là phía sau Núi Thượng Cổ, chúng ta sắp tới mặt đất rồi."

      Bán Hạ nghe như vậy trong lòng mơ hồ lo lắng cho Nghênh Xuân, mắt thấy này sơn động sắp hết, nhưng sao lại thấy tung tích của nàng chứ? Nàng rốt cuộc ở nơi nào?

      Vô Mạt thấy vẻ mặt của Bán Hạ, chỉ cho là nàng mệt mỏi, liền muốn cõng nàng . Bán Hạ cười chỉ chỉ bụng mình, nhô ra, sao có thể cõng chứ, thể đè hỏng tiểu oa nhi trong bụng a.

      Vô Mạt suy nghĩ chút, liền : "Vậy ta ôm nàng ."

      Bán Hạ vội vàng lắc đầu: "Đừng, đường này vốn dốc khó , chàng ôm ta, vậy còn mệt chết sao."

      Nhưng Vô Mạt sao có thể là người sợ mệt chứ, chỉ lòng sợ nương tử của mình mệt chết thôi, lập tức lời gì ôm ngnag Bán Hạ lên rồi tiếp tục về phía trước.

      thể lực rất tốt, ôm Bán Hạ vẫn bước như bay, hơi thở vững vàng, cũng hề có chút mệt mỏi, Bán Hạ lúc này mới yên lòng.

      Lại biết bao lâu, rốt cuộc tiếng nước chảy càng ngày càng , cuối cùng đột nhiên ngọn gió mát lạnh thổi tới, trước mắt có thể thấy những ngôi sao lấp lánh cùng bầu trời xanh đậm rồi, đây chính là cửa ra.

      Vô Mạt đỡ Bán Hạ ra ngoài, sau đó mới bò lên. Xung quanh cửa động đầy cỏ dại, lúc này đêm khuya, sương đêm dính ướt ống quần, người hỗn loạn nhếch nhác.

      Hai người hoàn toàn leo ra, đứng thẳng lại, xem xét xung quanh, chỉ thấy vầng trăng treo cao bầu trời, xa xa đều là dãy núi tối đen hình thù kỳ quái, bốn phía cỏ dại mọc thành bụi có tiếng côn trùng kêu vang.

      Bán Hạ nhíu mày: "Xem ra sắc trời muộn rồi, chúng ta lâu đấy." đến đây bụng nàng kêu lên ùng ục.

      giờ bụng nàng ít tháng, sức ăn so với trước kia lớn hơn rất nhiều, hôm nay lại ở trong sơn động giằng co nửa ngày như vậy, trong bụng khỏi đói khát.

      Vô Mạt thấy vậy, cẩn thận đỡ Bán Hạ: "Ta biết xung quanh đây có sơn động, chúng ta trước nghỉ ngơi chút, rồi tìm cho nàng chút thú rừng nướng ăn."

      Bán Hạ nhìn vị trí của mặt trăng, lắc đầu : "Ta thấy thôi , tình hình ở thần miếu còn chưa , chúng ta vẫn nên nhanh chóng xuống núi. Chàng tìm cho ta chút trái cây , sau đó liền xuống núi." đường thấy tung tích Nghênh Xuân, có lẽ nàng rời khỏi sơn động từ nơi này.

      Hai người , chợt nghe tiếng gầm gừ của Dã Lang, thanh kia xuất khắp nơi, nghe như thế chắc chắn phải chỉ có con. Vô Mạt nghe thấy, nhanh chóng bảo hộ Bán Hạ về phía sau. Dù sao lúc này nửa đêm ở nơi hoang vu, ai biết mấy con sói này thuộc về bầy sói nào, có biết quy định hay .

      Chỉ chốc lát sau, những đôi mắt sói tĩnh mịch tụ lại gần, có hơn bảy tám đôi, bọn chúng ngừng gầm gừ, đôi mắt màu xanh lá cây nhìn chằm chằm vào hai người.

      Vô Mạt kéo Bán Hạ bảo hộ ở sau lưng, bản thân phía trước gầm gừ, mấy con sói nghe được đầu tiên là liếc mắt buồn bực, tiếp liền " chuyện với nhau".

      Rất nhanh mấy con sói kia nhường đường, Vô Mạt đỡ Bán Hạ ra ngoài.

      Vô Mạt giọng giải thích: "Bọn chúng là sói bảo vệ thủ hộ cái cửa động này, là chờ chúng ta tới, bọn chúng còn ngất xỉu ở gần đây, chắc là Nghênh Xuân."

      Bán Hạ nghe được mừng rỡ, vốn cho là tỷ tỷ mình tung tích, ra vẫn có thể tìm được, cũng coi như chuyến này tệ, có câu trả lời cho mấy người ngoài dưới chân núi kia rồi.

      Hai người bụi cỏ rậm rạp, kéo những nhánh cây bắt chéo chắn đường, rất nhanh liền tìm Nghênh Xuân nằm phía sau tảng đá lớn.

      Nghênh Xuân khắp người dơ bẩn, y phục rách nát, mặt tay đều là vết cắt, hai mắt nhắm nghiền bất tỉnh nhân . Bán Hạ vội vàng tiến lên dò mạch, lúc này mới yên lòng: "Nàng là đói bụng mấy ngày, ngất , chúng ta phải tìm chút đồ ăn cho nàng." Bằng nàng cứ bất tỉnh như vậy, cũng thể để Vô Mạt cõng nàng chân núi a.
      __________________________
      Chris, simtimlinhdiep17 thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 33: Tộc trưởng mới ra đời

      Lập tức Bán Hạ coi chừng Nghênh Xuân ngồi bên cạnh tảng đá, Vô Mạt ra xung quanh hái chút trái cây, may lúc này là mùa hè, núi trái cây còn rất nhiều. hái, thấy bên cạnh có suối nước, nghĩ Bán Hạ có lẽ cũng khát nước, liền muốn lấy chút.

      Bây giờ là mùa hè, người ăn mặc bộ y phục vải gai do Bán Hạ tự mình làm, lập tức cởi nửa áo , lại lấy tiểu đao của Bán Hạ cho. trước dùng nửa áo nhúng xuống suối nước nhấc lên lấy bọc nước, động vật phù du trong nước chợt thấy mình rời khỏi suối nước, rối rít kinh hoảng bơi loạn trong cái áo. Chỉ chốc lát sau, bọn chúng liền phát toàn bộ nước chảy hết .

      Nước suối từ cái áo chảy xuống , phía dưới là dùng vỏ đao tiếp lấy. Trải qua lần lọc này, trong nước ít nhất còn có phù du Tiểu Trùng các loại.

      Lấy nước xong, giặt sạch cái áo, dùng cái áo gói lấy số trái cây vừa hái kia rồi nhanh chóng về.

      Bán Hạ thấy trở lại, càng cảm thấy đói bụng, cầm trái cây liền ăn ngay. Bây giờ thai nhi trong bụng nàng sớm có máy thai, tiểu oa nhi giống như cảm nhận được mùi thơm của thức ăn, bắt đầu chuyển động ở trong bụng.

      Bán Hạ vừa ăn vừa : "Chàng trước ăn trái cây, sau đó đem nước cho tỷ tỷ ta uống chút thôi."

      Vô Mạt nhìn Nghênh Xuân vẫn mê man như cũ, hừ lạnh tiếng : " chết được đâu, trước hết để cho nàng nằm lát thôi." xong cầm tiểu đao kia đưa cho Bán Hạ uống nước.

      Bán Hạ bên này ăn trái cây, bên kia nhờ tay Vô Mạt uống mấy ngụm nước, trong bụng có chút đồ ăn, cảm giác thoải mái hơn rất nhiều.

      Vô Mạt lại uống vài ngụm, cuối cùng còn dư lại chút mới cho Nghênh Xuân. Nghênh Xuân đói bụng vài ngày , miệng sớm khô nứt, bây giờ cảm thấy có nước rơi xuống giữa răng môi mình, nhất thời giống như gặp được cây cỏ cứu mạng, mắt cũng mở ra liền liều mạng hớp miệng uống nước.

      Vô Mạt thấy vậy, vỗ vỗ đầu của nàng, lạnh lùng : "Tỉnh lại!"

      Cái tay kia thường ngày vẫn luôn làm việc nặng , bây giờ lại có ý thả sức lực, lần này đánh vào đầu Nghênh Xuân tự nhiên hề , Nghênh Xuân cuối cùng từ mê man mở mắt ra, đập vào mắt, lại thấy nam nhân tóc đen buông xõa, ngực để trần cúi đầu nhìn mình, trong tay còn cầm cây đao, nhất thời sợ đến mức hét ầm lên.

      Giọng của nữ nhân này vang lên trong thâm sơn lúc nửa đêm, bén nhọn sợ hãi, lúc đó phải chuyện đùa, chung quanh những con chim a côn trùng a thậm chí con thỏ nấp trong bụi cây cũng rối rít bị sợ đến chạy tán loạn bốn phía.

      Bán Hạ lau trái cây rồi ăn, giọng : "Tỷ, đừng kêu nữa."

      Nghênh Xuân bị dọa sợ lúc này nghe được thanh quen thuộc, mới dần ngừng tiếng kêu, nàng si si ngốc ngốc mà nhìn Bán Hạ, ha ha nhếch miệng cười ngây ngô: "Muội, là ngươi a. . . . . ."

      Bán Hạ ăn trái cây bất động, nàng đột nhiên cảm thấy đại tỷ có điểm đúng.

      Vô Mạt cũng phát , cau mày bắt lấy tay Nghênh Xuân lay động: "Ngươi, tỉnh táo lại ." Giọng của thô lỗ lại lạnh lẽo cứng rắn, giống như đối mặt với bây giờ là con thỏ hoang hoặc là con gà rừng vậy.

      Nghênh Xuân liếc nhìn Vô Mạt, lạnh run co rút thành cục: "A, quỷ a, quỷ, có ma!" xong lại bắt đầu hét ầm lên.

      Bán Hạ đứng dậy khó khăn dịch bước đến bên Nghênh Xuân, bắt mạch của nàng, khỏi nhíu mày: "Sợ là bị dọa, thần trí có chút mơ hồ."

      Vô Mạt nghe được rất vui: "Xem ra chỉ có thể dắt nàng ta xuống núi." Lúc lời này, giống như phải dắt con trâu.

      =========

      Ăn uống no đủ, Vô Mạt tìm roi mây, đầu thắt ở ngang hông Nghênh Xuân, đầu khác thắt cánh tay mình. cẩn thận nâng đỡ nương tử của mình, dắt gánh nặng Nghênh Xuân kia, bắt đầu xuống núi.

      Trăng sáng dần dần về phía Tây, đêm qua hơn phân nửa, bọn họ rốt cuộc tới chân núi.

      Vô Mạt sợ Bán Hạ bị giày vò đến quá mệt mỏi, vốn muốn để nàng về nhà nghỉ ngơi, nhưng Bán Hạ cảm giác mình còn có thể, cũng muốn , vì vậy Vô Mạt thể làm gì khác hơn là mang theo nàng và Nghênh Xuân cùng đến thần miếu.

      Xung quanh thần miếu vẫn bị bầy sói bao vây, bọn sói này canh giữ hơn nửa đêm. Trong bầy sói, phía ngoài là quan binh, bọn họ tinh thần uể oải, mặt lo âu sợ hãi cùng mệt mỏi nhìn cái sót gì. Khi Vô Mạt cùng Bán Hạ xuất trước mặt bọn họ bọn họ mau chóng mở ra con đường.

      Trước thần miếu, ba con Cự Lang đều nhắm mắt giả vờ ngủ say, mà người Vọng Tộc vẫn đứng trước thần miếu như cũ, bọn họ vẻ mặt nghiêm túc trang trọng nhìn phía trước.

      Trước mặt của họ, để tấm vải bố trắng noãn, vải bố để hộp gỗ màu đỏ, bên cạnh hộp gỗ là gậy đầu cá tượng trưng quyền uy Tộc trưởng, bên cạnh còn có là xương thú khắc tỉ mỉ.

      Khi Vô Mạt thấy đây hết thảy, chỉ cảm thấy đầu ầm vang tiếng dường như muốn nổ tung, loại dự cảm chẳng lành xuất trong lòng .

      Ánh mắt của ở tìm kiếm trong đám người, tìm kiếm lão nhân râu tóc bạc trắng đó, nhưng, có.

      Ánh mắt như điện của nhìn chăm chú về phía Phí: "Ông ta, người đâu?"

      Phí ngẩng đầu nhìn về Vô Mạt, vẻ mặt thẫn thờ: "Tộc trưởng ."

      Người trong tộc vô luận nam nữ lão ấu, lúc này nghe như thế, cũng đau thương mà cúi thấp đầu.

      Ánh mắt Vô Mạt khó khăn chuyển dời đến hộp gỗ màu đỏ đó, cái hộp như vậy, lại chính là lão nhân từng cơ trí từ ái đó sao?

      dám tin mà lắc đầu: ", ta tin, ông ta khẳng định là có chết."

      Phí trịnh trọng ngẩng đầu lên, có bất kỳ vẻ mặt gì, ánh mắt yên lặng nhìn Vô Mạt, nghiêm trang mà : "Vô Mạt, bắt đầu từ bây giờ, ngươi chính là tộc trưởng Vọng Tộc, cầm đầu cá gậy lên ."

      Vô Mạt khiếp sợ nhìn về Phí, nhưng Phí chỉ lần nữa gật đầu: "Đây là nguyện vọng của Tộc trưởng."

      Quan đại nhân vẫn ở đây, vừa khát vừa đói lại lạnh rồi sợ hãi, nhưng dám chạy về phía quan binh của mình, bởi vì đường có mấy Đại Lang chặn . Chỉ cần hơi nhúc nhích cái, mấy con sói đó con mở mắt, dùng ánh mắt lạnh lẽo nhìn .

      lại phải người ngu, mắt nhìn thấy thi thể hạ nhân Phùng gia kia nằm ở kia chảy máu a, làm sao dám lộn xộn đây.

      Cho nên chỉ có thể rúc ở đây run run nhìn tất cả thần kỳ trước mặt!

      nhìn thấy cái gì, cái Lão Tộc Trưởng đó thế nhưng giải thích được bỗng chết rồi, sau khi ông ta chết thế nhưng thông hỏa táng liền hóa thành đống tro. Người Vọng Tộc cũng khóc, trực tiếp đem đống tro kia vào trong hộp đỏ, sau đó vẫn đứng như vậy nhìn chằm chằm đống đồ vật.

      lần nữa hối hận sâu sắc, tại sao chỉ vì đống vàng lại chạy đến cái nơi quỷ quái này!

      Thế núi Thượng Cổ hiểm trở, thôn Vọng Tộc thần quái, phải chưa từng nghe người ta qua, nhưng thế nhưng ngốc hồ hồ tin quỷ quái, hôm nay còn phải thấy đám dã nhân điên khùng sao! Còn có bầy sói ăn thịt người nữa!

      Quan đại nhân quả muốn khóc rồi, lúc này phải nên ở nhà trong tay ôm mỹ thiếp mềm mại thơm ngào ngạt sao? Tại sao lại ở núi hoang dã trong cái thôn rách nát này cùng với đám quái vật?

      Lúc này Vô Mạt, biết trong lòng quan đại nhân đầy ngập oán giận, dám tin nhìn chằm chằm hộp gỗ kia.

      lần đầu tiên biết lão nhân này, là khi còn rất , có lần núp ở trong rừng lặng lẽ nhìn về phía thần miếu, lão nhân kia có nụ cười ôn hòa từ ái. rất thích lão nhân này, muốn cùng ông trò chuyện.

      Nhưng sau đó lại biết, chính lão nhân này bức tử mẹ , lại ra lệnh ném vào nơi hoang dã đấy!

      Trong lòng liền nổi lên oán hận khó có thể ngăn chặn, đó là oán hận bao nhiêu lần nhìn ánh đèn lờ mờ nơi cửa sổ nhà người ta nghe tiếng tiếng cười bên trong, từng đêm từng chút từng bước tích lũy lại.

      Tại sao người khác có nhà, thế nhưng lại phải lấy Dã Lang làm bạn, lấy rừng núi làm bạn?

      Khi đó còn , còn biết khóc là cái gì, cho nên ôm Tiểu Hắc khóc lớn hồi.

      Có lẽ sau lần khóc kia, trái tim của bắt đầu cứng rắn, ánh mắt của bắt đầu sắc bén, đem chính tay mình mài thành cát đá, đem khát vọng trong lòng giấu . lạnh lùng, xa xa nhìn cái thôn kia, mặt thay đổi nhìn Phí tới dạy mình, cũng còn nửa vẻ tươi cười.

      Trong tiềm thức của vẫn còn hi vọng ông ta hối hận , bởi vì oán hận, ra vẫn luôn có chút ý trả thù trong lòng ?

      Khi lão nhân kia rốt cuộc thừa nhận , muốn gọi tiếng ngoại gia gia phải cự tuyệt sao?

      Nhưng tại sao bây giờ chút khoái cảm cũng có, trong lòng chỉ có vô tận hối hận!

      Nếu biết đó là lần cuối cùng gặp mặt, như thế nào lại —— làm sao lạnh lùng cự tuyệt như vậy!

      Gió đêm rất lớn, cây đuốc cháy lép bép vang dội, Vô Mạt nhúc nhích nhìn chằm chằm hộp gỗ, ra là người, sau khi chết, chính là ở nơi đơn giản như vậy sao.

      Hắc Lang biết từ lúc nào mở mắt, xa xa nhìn Vô Mạt, đôi mắt vốn có tình cảm gì thoáng qua vẻ đau thương. Nó nhịn được ngửa cái đầu cao ngạo lên, nhìn nóc nhà thần miếu cao cao kia.

      Bán Hạ than tiếng, nắm tay Vô Mạt, lại biết an ủi như thế nào.

      Lúc này, tiếng khóc của lão phụ nhân truyền vào bên tai, đó là lão mụ mụ kìm nén nổi nước mắt nữa.

      Tất cả người Vọng Tộc khổ sở cúi thấp đầu, đám quan binh người nào dám câu, sói Núi Thượng Cổ cũng đều lặng lẽ nhìn tất cả.

      Ở trong thời khắc đau thương an tĩnh này, tiếng cười khanh khách của nữ nhân vang lên, nàng nghẹo đầu chỉ vào thần miếu cách đó xa cười : "Thần miếu, thần miếu, ta vào , ta vào . . . . . . Khanh khách. . . . . ."

      Vô Mạt nhờ tiếng cười này nhắc nhở, cởi dây mây cánh tay, nhìn chằm chằm hộp gỗ đất, lên trước, lặng lẽ quỳ xuống, cúi lạy sâu.

      Trịnh trọng vái ba lạy, cung kính tiến lên, cầm lấy gậy đầu cá cùng xương thú.

      Cầm trong tay, đứng lên, trang trọng mà nhìn tất cả tộc nhân.

      Giờ khắc này, Tộc trưởng Vọng Tộc mới ra đời.

      Tất cả tộc nhân đều quỳ lạy mặt đất.

      Mộc Dương dám tin trừng mắt nhìn tất cả, mờ mịt luống cuống giống như biết mình ở đâu, nhìn mọi người xung quanh đều quỳ xuống, kìm lòng được bàn chân mềm nhũn.

      Nhẫn Đông vốn đứng muốn quỳ , nhưng cha mình quỳ, bị cha thuận thế kéo xuống, cũng quỳ xuống theo.
      Chương 34:

      Vô Mạt mới nhận chức Tộc trưởng nhìn về quan đại nhân ánh mắt mờ mịt bên cạnh bất đắc dĩ : "Đại nhân, đây là người các ngài muốn tìm, ta để ngài mang về." xong chỉ Nghênh Xuân sau lưng.

      Nghênh Xuân vẫn cười khanh khách, hai mắt nàng tỏa sáng nhìn chằm chằm cửa chính thần miếu, trong miệng vẫn thầm: "Ta vào, ta vào."

      Quan đại nhân lau lau trán, vội vàng gượng cười hỏi vị hôn phu của Nghênh Xuân: "Bành công tử, đây chính là tôn phu nhân?"

      Vị hôn phu Nghênh Xuân này—— Phùng công tử, đứng bên cạnh hạ nhân chết hơn nửa đêm, ngửi mùi máu tươi lâu như vậy, cả người sớm chết lặng. mờ mịt ngẩng đầu, nhìn phu nhân điên điên khùng khùng của mình, gật đầu : "Vâng"

      Lúc này Nghênh Xuân rốt cuộc phát vị hôn phu của mình, nàng nhào qua lôi kéo tay của cười ha ha, thậm chí lôi kéo xoay tròn: "Chàng để cho ta chạy vào thần miếu , chàng cho ta gặp nhi tử, tại ta nghe chàng, ta vào, ta làm được. . . . . . , chúng ta tìm nhi tử . . . . . ."

      Sắc mặt Phùng công tử càng ngày càng khó coi, cùng người chết bên cạnh cơ hồ có khác biệt rồi.

      Vô Mạt trong lòng lên nụ cười lạnh, nhưng vẫn mặt thay đổi hỏi quan đại nhân: "Đại nhân, xin hỏi chuyện hôm nay coi như là chấm dứt sao?"

      Quan đại nhân hung hăng chỉ vào vị hôn phu của Nghênh Xuân Phùng công tử : " là điêu dân lớn mật! Bản thân phái điêu phụ đó chạy tới tự tiện xông vào thần miếu người khác, lại còn ở đây vu oan người ta, ác nhân cáo trạng trước, các ngươi nham hiểm!" là rất nham hiểm, làm hại ta đêm hôm khuya khoắt vừa mệt vừa đói vừa khát lại lạnh rồi cả người bẩn thỉu. . . . . biết tiểu thiếp bây giờ ở nhà làm gì. . . . . .

      cơ hồ là nhảy dựng lên mắng Phùng công tử trận, khô cả họng, rồi xoay người hướng về phía Vô Mạt cúi đầu khom lưng cười : "Tộc trưởng đại nhân, là hạ quan hồ đồ, hạ quan thế nhưng lại tin sàm ngôn, hạ quan hồ đồ, hạ quan đáng chết!" xong bộ dáng kia dường như muốn tát mình mấy bạt tai.

      Vô Mạt lạnh lùng liếc cái, nhàn nhạt : "Đại nhân quá lời, chỉ cần đại nhân hiểu đúng sai trong đó là tốt rồi."

      Bên này , chợt nghe trong đám người có tiếng thét kinh hãi, là vì Tô lão cha té xuống đất, Nhẫn Đông hô to.

      Bán Hạ nghe thấy cuống quít ôm bụng chạy tới, lại chỉ thấy phụ thân mình tức giận đến trợn ngược hai mắt, râu ria vểnh lên, ngã xuống bất tỉnh nhân .

      Thử bắt mạch, chỉ thấy hơi thở yếu ớt, tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc.

      Quan đại nhân thấy vậy, vội nhân cơ hội cúi người vái chào muốn dẫn binh rút lui.

      Vô Mạt tới trước mặt Tiểu Hắc, quỳ gối xuống, cùng Tiểu Hắc nhìn thẳng.

      Tiểu Hắc nhìn , thấp kêu lên mấy tiếng, Vô Mạt cũng đáp lại vài lời.

      Quan đại nhân bên cạnh muốn rời thấy như vậy càng ngừng run rẩy, xem , sớm đám người kia đều là Tinh là quái vật, cái vị tộc trưởng mới nhận chức này thế nhưng lại có thể chuyện với sói a, chừng đây chính là con sói thành tinh tu luyện thành người!
      (trí tưởng tượng phong phú J))
      Mà nhiều người trong Vọng Tộc mới chỉ nghe Vô Mạt có thể chuyện với sói, nhưng chưa tận mắt thấy bao giờ, hôm nay nhìn thấy, khỏi kính trọng khâm tiện (kính phục + ao ước), nghĩ quả nhiên là người thừa kế mà Lão Tộc Trưởng tuyển chọn. Sói cùng người Vọng Tộc núi dưới núi nhìn nhau nhiều năm, nhiều thế hệ thân thiết, hôm nay bầy sói lại cứu người Vọng Tộc trong lúc nguy nan, làm Tộc trưởng Vọng Tộc có thể biết ngôn ngữ của loài sói thân cận với sói dĩ nhiên là rất tốt.

      Chỉ chốc lát sau, mấy con Cự Lang liếc mắt nhìn nhau hậu, Tiểu Hắc ngửa mặt lên trời tru tiếng dài, nhất thời bầy sói ở tứ phía bắt đầu đáp lời, trong khoảng thời gian ngắn tiếng sói tru cao thấp vang lên cả thôn Vọng Tộc thậm chí còn vang vọng cả núi rừng.

      Tiếng sói tru này làm đám quan binh kia tim gan run sợ, mọi người đưa mắt nhìn đại nhân mong đợi có thể mau chóng rời .

      Tiểu Hắc lần nữa ngửa đầu kiêu ngạo, ngửa mặt lên trời đối trăng phát ra lại tiếng tru kéo dài, tiếng tru qua , chỉ thấy bầy sói giống như như thủy triều dần dần tản ra.

      Quan đại nhân thấy như vậy, vội thiên ân vạn tạ với Vô Mạt : "Tộc trưởng đại nhân, hạ quan cáo từ, Tộc trưởng đại nhân hạ tay lưu tình, hạ quan suốt đời khó quên." xong liền vội vàng phất tay cái, mang theo thuộc hạ của mình ảo não rời .

      Bọn họ rất nhanh, giống như chạy trối chết, có người thậm chí còn cẩn thận dẫm vào râu quai nón thi thể.

      Phùng công tử mặt đen lại dẫn theo phu nhân điên điên khùng khùng của mình, thừa dịp mọi người chú ý cũng vội vàng chạy trốn.

      Phí quỳ mặt đất, dùng mảnh vải bố màu trắng kia bọc lấy tro cốt của Tộc trưởng, giao cho lão mụ mụ bên cạnh, mà những người khác giúp Bán Hạ khiêng Tô lão cha trở về, lại có người cuống quít lấy ra nửa cây Nhân sâm cho vào miệng Tô lão cha để cứu mạng ông.

      Vô Mạt cầm gậy đầu cá, từ từ tới trước mặt lão mụ mụ, cúi đầu quỳ xuống.

      Lão mụ mụ trải đủ việc đời đôi mắt nén lệ, bà nhìn Vô Mạt quỳ đất, thẫn thờ lắc đầu cái: "Có nhân có quả, năm đó ông ấy gieo nhân xuống, định bản thân nếm quả đắng này, chỉ là đáng thương cho A Thủy số khổ của ta, cũng thương cảm cho con. . . . . ."

      Phí ở bên cạnh đỡ lão mụ mụ, chợt mở miệng : "Vô Mạt, ngươi tại phải nghe cho , Tộc trưởng có lời để lại cho ngươi."

      Vô Mạt nghe, chợt ngẩng đầu, trịnh trọng hỏi: "Tộc trưởng cái gì?"

      Phí lớn tiếng : "Cách cũ tập, huệ tộc dân, hộ thần miếu."
      (thay đổi tập tục cũ, nhân ái với tộc nhân, bảo hộ thần miếu)
      Phí vẫn theo Tộc trưởng, giống như cái bóng Tộc trưởng, rất bình thản, cao thấp, làm cho tất cả mọi người nghĩ chỉ luôn chuyện như vậy.

      Nhưng hôm nay tiếng của trong trẻo cất cao trước thần miếu, bay đến tai của mỗi người trong Vọng Tộc, người nghe được đều mờ mịt . Cúi đầu trầm tư, ai có thể hiểu được suy nghĩ trong lời của Tộc trưởng.

      Bọn họ nhiều thế hệ sinh sống như vậy, mỗi ngày tỉnh lại kẻ địch lớn nhất chính là cái đói và cái rét. Tộc trưởng lưu lại chín chữ này, giống như rất xa xôi.

      ========
      Tô lão cha căn bản đợi đến khi được đưa về nhà, được nửa đường dựa vào Nhân sâm cố gắng tỉnh lại lần, sau khi tỉnh lại chỉ đảo mắt thê lương kêu lên hai chữ "Nghiệt nữ" , hô xong hai mắt trừng trừng, tắt thở.

      Nhẫn Đông khóc đến chết sống lại, nàng ôm thi thể cha buông, ngay cả Bán Hạ cũng cho đụng. Nàng luôn miệng khóc: "Cha ơi, làm sao người lại mệnh khổ như vậy, thế nhưng lại có hai nữ nhi bất hiếu như thế, ràng làm người tức mà chết! Người bảo Nhẫn Đông về sau phải làm thế nào !"

      Bán Hạ biết Nhẫn Đông vốn là từ được cưng chiều, hiểu chuyện lắm, phụ thân mất rồi muốn dùng đôi lời để phát tiết, nên cũng thèm để ý, chỉ là cúi đầu lặng lẽ giúp phụ thân sửa sang dung mạo lúc chết.

      Nhưng láng giềng bên cạnh lại nhìn nổi, người đầu tiên đứng ra thay Bán Hạ chuyện lại là Ngưu thẩm: "Nhẫn Đông, người sao lại thế, cha ngươi tức giận là giận đại tỷ Nghênh Xuân của ngươi, làm sao lại đem chuyện này đẩy lên đầu Nhị tỷ ngươi?"

      Nhẫn Đông trợn mắt nhìn tỷ tỷ cái: "Nếu phải nàng đưa Nghênh Xuân điên điên khùng khùng tới hươu vượn trận, phụ thân sao có thể bị tức chết!"

      Chuyện này. . . . . . Đạo lý này phải như vậy a, nương!

      Nhẫn Đông mất phụ thân đau lòng đem tất cả oán khí đổ lên người Bán Hạ. Nghênh Xuân điên rồi, bị vị hôn phu dẫn , tự nhiên thể làm gì khác hơn là đổ cho Bán Hạ.

      Hàng xóm xung quanh nghe thế đều há hốc mồm cứng lưỡi, lại thấy Bán Hạ vẫn cúi đầu thay phụ thân chải đầu, đem mái tóc hoa râm lộn xộn cắt tỉa sạch chỉnh tề, lại búi thành kiểu tóc quen thuộc của người Vọng Tộc.

      Nàng từng nhìn thấu Thiên Mệnh, cố gắng muốn kéo lại tính mạng của cha, hôm nay xem ra, lại là trăng trong gương hoa trong nước thôi.

      Nàng đưa tay để lên bụng, cảm thấy tiểu tử bên trong đạp lung tung, tâm giống như bị nắm chặt lấy, nhịn đau khóc nhắm hai mắt lại.

      Cha của nàng, thế nhưng chưa kịp nhìn ngoại tôn liền chết như vậy.

      =========
      Sau khi Tô lão cha qua đời, dĩ nhiên là Vô Mạt và Mộc Dương lo liệu, Mộc Dương đối với Vô Mạt làm ra đủ loại mặt lạnh, khi chuyện động chút là chê cười, Vô Mạt cũng gì . Người khác nhìn vừa mắt, Vô Mạt chính là là Tộc trưởng mới của Vọng Tộc, là người tôn quý nhất trong tộc, Mộc Dương này đầu óc nghĩ như thế nào, dám ra những lời như thế.

      Người đầu tiên chịu được lại là phụ thân Mộc Dương, Nham, Nham giống Phí làm việc trầm ổn tỉ mỉ, nhưng ông là người rất cổ hủ, cũng hiếu thuận với phụ thân nhất, theo ý của ông, di mệnh của phụ thân còn lớn hơn trời.

      Phụ thân Vô Mạt là tộc trưởng, Vô Mạt chính là người mà Nham kính trọng nhất!

      Nham nhìn đứa con bất hiếu, giận đến mức cầm chày cán bột đuổi theo đánh —— dĩ nhiên đây chỉ là lời ở đầu đường, biết thực hư.

      Tộc trưởng cùng Tô lão cha cùng ngày chôn cất tại núi Thượng Cổ , ngày hạ táng đó còn xảy ra chút mâu thuẫn. ra là theo phong tục của Vọng Tộc, mỗi người qua đời được lưu giữ trong bia đá trong quan, quan tài trải lên da cá cùng da thú làm trang sức, sau đó do tráng đinh trong tộc mang lên núi mai táng.

      Trước khi hạ táng Tô lão cha, Mộc Dương cùng Vô Mạt dĩ nhiên đều phải liệt vào hàng thứ nhất nâng quan tài, cái này thể cãi được. Tộc trưởng làm càng tôn quý hơn người, là khi bắt đầu hạ táng , sau đó Mộc Dương liền xoi mói : " mặc dù là Tộc trưởng, tuy nhiên cũng phải con cháu của gia gia, làm sao có thể để nâng thạch quan!"

      Lời này, tất cả mọi người biết tất nhiên là cố ý rồi.

      Người nào biết Vô Mạt là con trai của A Thủy chứ, là ngoại tôn của Lão Tộc Trưởng a. Thế nhưng chuyện cũng chưa làm , Vô Mạt cuối cùng cũng có Tộc trưởng là ngoại gia gia, Mộc Dương tự nhiên lấy cái này ra để khơi mào chuyện rồi.

      Phí nghe thấy, trợn mắt lườm cháu mình cái: "Ngươi phải biết, Vô Mạt là do ta dạy dỗ từ đến lớn."

      Lời này phân lượng rất nặng, đứa bé do Phí nuôi dạy, tự nhiên có thể quy kết thành con cái của Phí.

      Mộc Dương vẫn tin, ban đầu khi A Thủy kia bị trục xuất khỏi Vọng Tộc , gia gia làm sao có thể cho phép Thập nhất thúc dạy đứa con hoang đó chứ?

      Lần này, Phí còn chưa gì, Nham lên tiếng: "Mộc Dương, ngươi nhất định phải nhớ kỹ, Vô Mạt là cháu của ông nội ngươi, chính là ca ca của ngươi, là người thân của ngươi."

      Mộc Dương lắc đầu: " là Tộc trưởng, ta với nổi huynh đệ cao như vậy!"

      Nham nổi đóa, nhặt lấy hòn đá định ném vào đầu Mộc Dương.

      Phí ngăn lại, nhìn Mộc Dương : "Mộc Dương, ngươi bây giờ làm như vậy là trái với ý tứ của Lão Tộc Trưởng, tại mời ngươi rời , về nhà ."

      Mộc Dương vừa nghe, khiếp sợ : "Thập nhất thúc?"

      Phí lạnh lùng quay mặt , nhìn Mộc Dương nữa.

      Nham gật đầu: "Thập nhất thúc của ngươi rồi, ngươi còn chưa về nhà?"

      Chuyện kết cục như vậy, Mộc Dương mất quyền lợi đỡ thạch quan của gia gia mình —— Tiền Nhiệm Lão Tộc Trưởng.

      Việc này trong mắt mọi người là rất nghiêm trọng, đoạn thời gian dài sau đó, trở thành trò cười của mọi người.

      ======

      Trong túp lều của Vô Mạt và Bán Hạ, hai người cũng cảm thấy Vô Mạt lấy được vị trí của tộc trưởng là rất may mắn.

      Bán Hạ cảm nhận cử động của tiểu oa nhi trong bụng, nhàng : "Phụ thân cùng Tộc trưởng cuối cùng vẫn thấy được con của ta rồi."

      Vô Mạt tới, ghé bụng Bán Hạ, lắng nghe động tĩnh bên trong.

      mất người thân, người thân khi còn chỉ có thể nhìn từ xa chứ chưa bao giờ có thể lại gần, cũng là người thân chưa bao giờ thừa nhận.

      Vô Mạt nhắm hai mắt lại, dựa sát bụng Bán Hạ, cảm thụ cử động kì Diệu của thai nhi trong đó, nhưng trong lòng khỏi nghĩ, năm đó mẫu thân là lấy tâm tình như thế nào vuốt ve mình lúc cử động trong bụng đây. . . . . .

      Bán Hạ vuốt ve Oa Nhi từ từ đưa tay tới người Vô Mạt, nàng nhàng vuốt ve mái tóc đen của Vô Mạt, giống như Vô Mạt cũng là con của nàng.

      Vô Mạt dứt khoát chui vào lòng nàng, nhàng làm nũng.

      Bán Hạ thấy được, nhưng nàng biết, Vô Mạt của nàng khóc.

      Đôi tay nàng ôm lấy đầu của , ôm vào trong ngực.

      Đừng khóc, Vô Mạt, chàng còn có ta, còn có Oa Nhi.

      Tiểu kịch trường:

      Vấn đề: tại sao Tô lão cha lần đầu tiên có chết, lần thứ hai chết rồi, chẳng lẽ thể lấy cây nha nha thảo nữa sao?

      Thượng nhân đáp: người chỉ có thể được nha nha thảo cứu sống lần.

      Tộc trưởng đáp: bởi vì có chấp niệm.

      Dã Lang đáp: con lang thể nào hai lần bước vào cùng con sông, người thể nào hai lần ăn cây nha nha thảo.

      Vô Mạt đáp: do lần này là bị tức chết , phải bệnh chết .

      Diêm Vương Gia đáp: ngày ngày nha nha thảo, chỗ này của ta chẳng phải là có ai rồi hả ?

      Tác giả đáp: kịch tình cần, giữ lại ngươi vô dụng, làm gì chết?

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 35:

      Vô Mạt ban ngày vẫn lên núi săn thú như cũ, chỉ là bây giờ mới nhận chức Tộc trưởng, mà lại trẻ tuổi khỏe mạnh cường tráng, khi săn thú tự nhiên lấy làm thống lĩnh. Cái này cũng phải việc khó gì, vốn trong tất cả thanh niên của Vọng Tộc, Vô Mạt là người săn thú lành nghề nhất, bắn cung cực kỳ chuẩn xác, lúc chạy nhanh như gió, lại còn có khứu giác người thường khó có thể so sánh, những thứ này sớm khiến cho trở thành đối tượng mà những người trẻ tuổi trong tộc bội phục. nay là Tộc trưởng, có quyền uy tuyệt đối, tự nhiên càng làm cho những người cùng săn thú bội phục tuân theo.

      Mà khi trời tối, Vô Mạt liền bắt đầu nghiên cứu những quyển sách da dê cũ ghi lại tất cả những gì của Vọng Tộc khi các Tộc Trưởng các đời còn sống. Phí đem những cuốn sách được Lão Tộc Trưởng sắp xếp cẩn thận cho vào bao da thú đưa tới, muốn Vô Mạt phải nhớ cho kỹ những thứ này, hơn nữa nếu trong tộc có đại cần phải ghi lại.

      Lập tức Bán Hạ tìm da dê thượng hạng, tự tay làm ra quyển da dê, ở dòng đầu tiên viết lên ba chữ to "Vô Mạt cuốn" .

      Mỗi khi đến đêm tối, trong phòng liền đốt lên cây trẩu đèn, Vô Mạt đọc sách da dê, Bán Hạ giúp nhớ ghi chép do Tộc trưởng các đời tự ghi.

      Tối nay, Vô Mạt đọc cuốn da dê xa xưa nhất, sau khi cuộn lại liền trầm tư, khỏi cau mày: "Vọng Tộc chúng ta luôn có đủ loại quy củ, ta vốn tưởng rằng những điều đó đều là do Lão tổ tông Địa Nô lưu lại, hôm nay xem ra, trong cuốn của lão tổ tông chỉ viết phải bảo hộ miếu, những thứ khác đều là người đời sau từ từ thêm vào."

      Bán Hạ nghe thế, nghiêng đầu suy nghĩ chút : "Như vậy cũng tốt, ta nghĩ mấy câu mà Lão Tộc Trưởng lưu lại kia, nếu là làm theo, khó tránh việc làm trái với quy củ của Vọng Tộc. Hôm nay chúng ta biết những quy củ kia cũng chỉ là người đời sau thêm vào, ngược lại làm việc dễ hơn."

      Vô Mạt lại lắc đầu: "Những thứ quy của tăng thêm này, cũng là do tổ tông chúng ta, chuyện này vẫn khó làm."

      Bán Hạ lại nghiêm mặt : "Tuy cũng là tổ tông, nhưng rốt cuộc phải Lão tổ tông Địa Nô! Chàng nghĩ , truyền thuyết Lão tổ tông Địa Nô tinh thông Thuật toán có thể thông hiểu chuyện ba ngàn năm sau, lời của ông ấy chúng ta tự nhiên thể làm trái. Nhưng những tổ tông khác sao, tổ tông khác cũng chỉ là người phàm giống chúng ta, nhưng là người, luôn có lúc sai."

      Vô Mạt nghe xong cười, quay đầu nhìn khuôn mặt mỹ lệ của nương tử dưới ánh đèn, gật đầu : "Ta vốn biết nàng là người cái gì cũng có đạo lý, hôm nay xem ra quả sai."

      Bán Hạ cũng cười: "Ta những thứ này, chàng nghe đồng ý, cũng khó. Khó khăn là khiến mỗi người trong Vọng Tộc đồng ý, cái này cũng dễ dàng."

      Vô Mạt trầm tư, gật đầu : "Nàng đúng, cái này lại phải từ từ tính toán, thể nóng vội."

      Từ đó, Vô Mạt vẫn lên núi săn thú, Bán Hạ ban ngày cho gà ăn chút dưa và trái cây, thỉnh thoảng tộc nhân có chút bệnh vặt, cũng bị thượng nhân sai khiến đến nơi này. Phần lớn chỉ ốm đau đơn giản, kê chút thảo dược là được, còn nếu bệnh tình phức tạp khó quyết định , nàng liền thỉnh giáo thượng nhân, kể từ đó tiến bộ rất nhanh.

      Khi ở cùng thôn nhân, nàng thỉnh thoảng nhắc lại lời dặn dò của Tộc trưởng lúc trước, rồi giải thích cho mọi người hiểu lời đó.

      ngày này, trời cực kì nóng, Vô Mạt lại dẫn tộc nhân lên núi săn thú, A Nặc bởi vì gia gia thân thể khó chịu, liền tới, ở nhà chăm sóc gia gia. Bán Hạ người ưỡn bụng, dùng chậu gỗ múc nước suối tưới cho mảnh đất ngoài sân. Đó là nơi mùa xuân vừa rồi Vô Mạt mới khai khẩn, Bán Hạ đem những hạt giống trước kia Vô Mạt tìm cho mình gieo xuống đó, qua nhiều ngày như vậy, có số nảy mầm rồi.

      Bán Hạ cẩn thận suy xét phen, biết trong đó có quả hầu nhi, còn có quả hồng. Nàng cẩn thận từng li từng tí vun trồng bọn chúng, nghĩ tới về sau khi chúng trưởng thành có thể hái trái cây ở bên cạnh nhà để ăn.

      A Nặc từ trong nhà ra ngoài, trong tay bưng bô tiểu của gia gia. Tôn lão gia tử những năm này vẫn luôn lưu lạc khắp nơi, bôn ba lâu dài cái đói sớm tiêu hao phần lớn sinh mạng của ông, cũng chỉ vì yên lòng A Nặc nên mới cố chống đỡ. Bây giờ mắt thấy Bán Hạ và Vô Mạt đều là người tốt, cháu mình dựa vào hai người này cũng là có thể sống sót, liền dần dần thả lỏng tâm chí, người vừa thả lỏng, những bệnh cũ năm xưa liền bắt đầu tái phát, tinh thần lại ngày càng lụi bại. Bán Hạ vì mới mất phụ thân, nhìn thấy Tôn lão gia tử như vậy rất đau lòng, mỗi ngày đều hết lòng lo liệu thuốc thang và thức ăn hàng ngày cho ông, tỉ mỉ giúp ông điều dưỡng, mong mỏi có thể làm cho ông sống lâu hơn chút.

      A Nặc thấy Bán Hạ mình tưới nước, vội tới : "Thẩm thẩm, để ta làm , người ngồi xuống đừng động." xong vội vàng để cái bô trong tay xuống, đoạt lấy chậu gỗ trong tay Bán Hạ tưới nước cho những cây kia.

      Bán Hạ quả cũng mệt mỏi, dùng tay lau mồ hôi mặt, bên nhìn tiểu A Nặc linh xảo tưới nước cho cây.

      A Nặc kể từ đến đây, ăn no mặc ấm, những ngày này sống thoải mái, vóc dáng cũng lớn lên rất nhiều, chỉ là vẫn gầy teo như cũ.

      Bán Hạ đau lòng cho nó: "Mấy ngày nay, gia gia cháu thân thể tốt, cháu cũng rất mệt mỏi rồi."

      A Nặc ngừng công việc trong tay, đôi mắt trong veo thoáng qua đau thương: "Thẩm thẩm, ông nội cháu còn có thể sống bao lâu nữa?" Nó ngẩng đầu lên, khuôn mặt vốn nên non nớt lại có nét thành thục tương xứng với tuổi: "Thẩm thẩm, người phải cho cháu biết lời ."

      Bán Hạ trầm mặc hồi, thở dài : "Gia gia cháu. . . . . . Ông ấy tuổi quá lớn, những năm này lại bôn ba nhiều. . . . . . Chúng ta cũng chỉ có thể làm hết sức."

      A Nặc sớm nghĩ tới , vì vậy nghe thế cũng có phản ứng quá lớn, nó cúi đầu ngơ ngác suy nghĩ hồi, rốt cuộc ngẩng đầu lên hỏi: "Thẩm thẩm, người lúc trước tìm được nha nha thảo ở đâu?"

      Bán Hạ nghe nó hỏi cái này, cau mày : "A Nặc, ta lúc đó là nhất thời nông nổi, hiểu chuyện, chưa từng nghĩ có thể tìm được, cũng liên lụy cho Vô Mạt thúc thúc cháu thiếu chút nữa cùng ta táng mạng trong bầy sói, nếu phải nhờ huynh đệ Tiểu Hắc của Vô Mạt, sợ là chúng ta cũng về được."

      Nhớ tới những việc này, nàng biết mình ban đầu quá mức lỗ mãng, cũng quá tự cho là đúng. Cho nên dám hai chữ hối hận, chỉ vì tất cả là vì phụ thân.

      Nàng thở dài, sờ sờ mái tóc mềm mại của A Nặc, dịu dàng : "A Nặc, cháu biết , ta lúc đầu chỉ vì thượng nhân cho phụ thân ta Nhân sâm, mới sai bước nhầm, nhưng sau khi theo thượng nhân học y, ta mới biết tại sao."

      Trong đôi mắt ưu buồn của A Nặc lộ ra vẻ hiểu: "Tại sao?"

      Bán Hạ cười khổ tiếng: "Chỉ cần là người, sớm muộn cũng có ngày cũng rời khỏi thế giới này. đời có thần dược gì có thể chữa khỏi trăm bệnh, dùng quá nhiều thuốc ngược lại mang đến cho bệnh nhân càng nhiều khổ sở hơn." Đôi mắt mê võng của nàng nhìn về nơi xa, sâu sa : "Ban đầu ta có thể cứu phụ thân, cũng chỉ là mạng ông ấy chưa đến lúc tận mà thôi. Cháu xem Vô Mạt thúc thúc giúp ta lấy nha nha thảo, nhưng cha ta cuối cùng vẫn rồi."

      Đôi mắt A Nặc bắt đầu ướt át, nhưng mà nó là đứa bé quật cường nên quay đầu , để cho Bán Hạ nhìn thấy nước mắt của nó.

      "Bán Hạ thẩm thẩm, ra . . . . . . ra cháu biết gia gia sống được bao lâu. . . . . . Nhưng là, nhưng cháu. . . . . ." thanh non nớt của nó khó có thể ức chế nghẹn ngào.

      Bán Hạ đau lòng đem A Nặc kéo vào lòng, lại cảm thấy thân thể nho của nó run rẩy.

      Trong lòng nàng thở dài, A Nặc tuổi như thế, mặc dù biết người luôn phải rời , nhưng khi nhìn thấy người thân mất mà mình nhưng làm gì được, mùi vị đó tất nhiên dễ chịu .

      Buổi tối Bán Hạ cùng Vô Mạt chuyện này , khỏi thở dài, thở dài xong nâng khuôn mặt kiên nghị của Vô Mạt cẩn thận ngắm lần: "Nếu như phải là chàng, ta sớm chết rồi."

      Gương mặt nguội lạnh của Vô Mạt tỏ vẻ gì : "Nàng lúc đó ràng là lòng muốn chết."

      Bán Hạ gật đầu: "Đúng vậy."

      Vô Mạt cười lạnh tiếng, mày kiếm nhíu : "Nàng còn muốn kéo ta cùng chết."

      Lời này khiến Bán Hạ đỏ bừng mặt, nhưng vẫn mở to mắt cãi chày cãi cối : "Ta có."

      Vô Mạt giơ tay lên, ngắt mũi của nàng: "Nàng đây là dối. . . . . ."

      Bán Hạ vội vàng lắc đầu: " dối."

      Vô Mạt ngưng mắt nhìn ánh mắt của nàng: "Nàng khi dối, tay liền bắt đầu nắm thành quyền."

      Bán Hạ cúi đầu nhìn, lại thấy bàn tay vốn ôm đầu Vô Mạt nắm chặt lại.

      là. . . . . . Xấu hổ a. . . . . .

      Bán Hạ xấu hổ suy nghĩ cái gì đó rồi hỏi: "Ta. . . . . . Ta trước kia chẳng lẽ lừa gạt chàng?" Nếu làm sao chàng biết ta khi dối nắm tay lại.

      Vô Mạt gật đầu: "Có ngày, ta nấu ba trứng gà cho nàng ăn, nhưng nàng chỉ ăn hai."

      Bán Hạ kinh ngạc mở to hai mắt, ra là biết!

      Vô Mạt cười khẽ tiếng: "Nàng đem quả cuối cùng len lén giấu dưới lò bếp, buổi tối thừa dịp ta rửa chén, vội vàng đem nó thả vào trong nồi đất, phải ?"

      Bán Hạ trợn to hai mắt, quả còn lời nào để ! Nàng lúc ấy còn nằm ở nơi đó cố ý ôm bụng làm nững với Vô Mạt "Ăn ba quả trứng gà, rất no a. . . . . ."

      ra là sớm biết! Lúc ấy lại vẫn cố ý giả bộ thương giúp nàng xoa bụng!

      Vô Mạt nhìn bộ dạng Bán Hạ vừa xấu hổ vừa tức giận, vui mừng cười ra tiếng, lật nhéo mặt nàng, lại gần nàng trầm : "Nàng hôm đó tự mình muốn chịu chết, làm hại ta cũng thể làm gì khác hơn là cùng với nàng thôi."

      Bán Hạ tựa vào ngực , bây giờ nghĩ lại ngay lúc đó nàng cũng nghĩ đến, khỏi lẩm bẩm: "Nhưng chàng lúc đó ra vẻ rất lạnh lùng, tính khí cũng rất xấu, ta cho là chàng căn bản để ý ta đấy."

      Vô Mạt hừ lạnh tiếng, răng môi lại gần lỗ tai của nàng, khẽ cắn xuống, khàn khàn : "Ta làm sao lại mặc kệ nàng chứ. . . . . . Nàng nàng muốn Nhân sâm, ta liền vội vàng chạy đến núi giúp nàng tìm. . . . . ."

      Nhưng khi tìm được rất nhiều nhân sâm, nàng lại muốn nữa.

      Bán Hạ vốn bị Vô Mạt cắn đến ý loạn tình mê, nhưng nghe như thế đột nhiên phản ứng lại: "Ngày đó chàng bẻ rất nhiều nhân sâm, ra là. . . . . . ra là chàng tìm cho ta. . . . . ." Nàng nâng đôi mắt như nước chăm chú nhìn : "Chàng... chàng. . . . . . ra chàng lúc đó . . . . . ."

      Bán Hạ chưa xong tai Vô Mạt đỏ lên, dứt khoát ôm nàng vào trong ngực, trầm thấp thầm : "Ta muốn hôn nàng rồi." xong liền bao trùm lên cái miệng của , để cho nàng hết lời.

      Bây giờ Bán Hạ bụng lớn, hai người lâu làm việc, cố tình Vô Mạt lại tuổi trẻ nhiệt huyết, mỗi đêm tự nhiên cảm thấy khó có thể hóa giải. Hôm nay vừa hôn chỉ cảm đôi môi mềm dẻo kia là ngon miệng, khó tránh khỏi càng làm cho hạ thân trướng đau, chỉ hận thể, chỉ hận thể, Vô Mạt bất đắc dĩ than thở, vùi mình vào mái tóc của nàng, để cho nàng cảm thụ rung động bản thân.

      Bán Hạ rốt cuộc đau lòng nam nhân này, liền đưa tay tới, lấy dũng khí sờ sờ, vừa sờ mới phát cự vật kia cứng rắn dựng thẳng rồi, là đáng thương. Vô Mạt cảm thấy hơi lạnh từ bàn tay bé mềm mại sờ qua , nhất thời nhịn được phát ra tiếng khàn đục □, hô hấp dồn dập bắt lấy tay nàng, để cho bàn tay kia rời .

      "Giúp ta sờ cái." Trong mắt tràn đầy thâm trầm nhẫn nhịn, thở dốc cũng gấp rút .

      Bán Hạ cắn cắn môi, giọng : "Tốt, chỉ là giọng chút, chớ kinh động người khác." Người khác tự nhiên chỉ là ông cháu A Nặc ở sát vách.
      CHƯƠNG 36: Nhu tình dưới ánh trăng

      Bàn tay mềm mại của Bán Hạ cầm lấy vật kia, đầu tiên là nhàng vuốt ve dưới, tay nàng vừa động, vật kia chính là giật lên cái, Vô Mạt cắn chặt răng chịu đựng, dáng vẻ hơi khổ sở. Bán Hạ nhất thời cảm thấy chơi vui, dứt khoát ngồi dậy, chơi đùa dùng tay nhanh chóng vuốt mấy cái, quả nhiên Vô Mạt càng thở dốc dồn dập, thậm chí còn phát ra tiếng kêu rên. Bán Hạ suy nghĩ chút, dứt khoát dùng đầu ngón tay gảy đầu nấm kia, đầu nấm đáng thương thình lình bị búng, thế nhưng dưới nhếch lên dựng thẳng. (móa ơi, mất máu, chém loạn luôn)

      Vô Mạt hung hăng bắt tay nàng, cắn răng : "Nàng...nàng. . . . . ."

      Bán Hạ khẽ cười tiếng, cúi □, trong miệng giọng : "Đừng động." xong nàng dứt khoát hai cái tay cầm này vật lớn cứng kia, tiếp tục chơi đùa.

      Bàn tay bé như có như vuốt ve qua lại, Vô Mạt chỉ cảm thấy khí huyết dâng trào, chỉ tiếc làm sao cũng giải phóng được trong lòng tràn đầy khát vọng. nhịn được bắt được tay nàng, để cho nàng tại nơi trướng đau của mình ma sát lên xuống. Bán Hạ được dạy như vậy, nhất thời biết được ảo diệu trong đó, đôi tay nắm chặt, dùng sức di chuyển dưới, khiến cho Vô Mạt thoải mái thở ra, giọng thúc giục: "Nhanh chút nữa, dùng sức chút." Bán Hạ nghe lệnh, thể làm gì khác hơn là tăng nhanh tốc độ tay.

      Dưới ánh trăng, tay đều muốn đau Bán Hạ ngẩng đầu nhìn qua, chỉ thấy Vô Mạt gân xanh trán nổi lên, khuôn mặt kiên nghị đầy mồ hôi, mái tóc đen buộc tán loạn tỏa ra chiếu, mà y phục sớm cởi ra, thản nhiên lộ ra lồng ngực chắc chắn đầy cơ bắp, lúc này ngực kịch liệt phập phồng, phập phồng này dẫn tới vật cứng dưới thân cũng lên xuống thôi.

      Bán Hạ chỉ cảm thấy thân thể xụi lơ, xấu hổ phát phía dưới của mình giống như có cái gì chảy ra, nam nhân trước mắt này tản ra hơi thở phái nam nguyên thủy nhất, khiến nàng tâm túy thần mê. Nếu như có thể, nàng hi vọng nàng có thể tận lực lấy lòng , để cho hề cau mày nữa.

      Trong hoảng hốt, nàng cúi đầu, dùng môi ngậm điểm hồng trước ngực , tinh tế liếm lộng thưởng thức, còn dùng hàm răng nhàng gặm cắn, còn tay kia nhàng vuốt ve lồng ngực dày rộng rắn chắc của . Rất nhanh nàng liền cảm thấy cơ bắp nam nhân phía dưới cơ hồ khó có thể chịu được mà co giật. Dùng môi của mình ngậm nhếch lấy đầu tròn màu đỏ kia.

      Cảm thấy điểm hồng trong miệng cứng lên, nàng liền rời , lại gặm nuốt điểm hồng khác, đợi đến khi hai bên đều cứng rắn, nàng nghiêng đầu suy nghĩ chút, bắt đầu từng chút hút hôn liếm lồng ngực của . Nếu như nam nhân này là món ăn mỹ vị, vậy nàng hận thể đem ăn lấy. Nàng tinh tế cắn, liếm dầy đặc, chỉ chọc cho thân thể Vô Mạt căng thẳng, đôi tay nắm chặt thành quyền, mồ hôi trán giọt giọt rơi xuống.

      Môi lưỡi của nàng dần dần xuống, ngang qua phần bụng rắn chắc, nhịn được ở lâu hơn trong chốc lát. Đây là khu vực nhạy cảm, qua cái phần bụng này chính là vật cứng nàng vừa mới chơi đùa rồi. Bụng Vô Mạt thắt chặt, kéo tới vật cứng phía dưới giống như nhất trụ kình thiên dựng lên.

      Ánh mắt u ám mà nhìn chằm chằm vào tiểu nữ nhân nghịch ngợm kia, đôi môi khô khốc mím chặt lại, chỉ ngóng trông nàng có thể nhanh hơn chút, để cho mình cần chịu cái loại hành hạ này nữa.

      Bán Hạ chơi , rốt cuộc cúi □ xuống, há mồm cẩn thận ngậm cự vật nóng bỏng bành trướng đến sắp bể kia. Vô Mạt đột nhiên mở to đôi mắt tĩnh mịch, môi kìm được phát ra tiếng rên, cổ họng khàn khàn kêu tiếng: "Bán Hạ. . . . . ."

      Bán Hạ lại cách nào trả lời, cái thứ trướng nóng kia nhét đầy miệng nàng, nàng thử thăm dò bắt đầu chuyển động dưới, nước bọt ướt nhẹp vẽ loạn lên thứ thô cứng nổi đầy gân xanh, lại khiến cho nó càng to hơn. Nàng cơ hồ cách nào ngậm được nó, nhưng vẫn cố gắng nuốt vào, chỉ vì muốn lấy lòng nam nhân tràn đầy khát vọng trước mắt này.

      Vô Mạt giọng □ , bàn tay thô ráp nhịn được nắm lấy hai đoàn trắng mềm của nàng vì nàng khom lưng chuyển động là lộ ra. Đồng thời thân thể chợt đứng lên, nhàng nhấc eo Bán Hạ, để tách hai chân ra đứng thẳng, nàng nằm giữa hai chân .

      Bán Hạ phản ứng kịp nữa, đôi tay còn dừng ở hai quả cầu, vuốt ve cự vật, nhưng cự vật bởi vì đột nhiên thay đổi tư thế mà càng hùng vĩ, gân xanh nhảy động to lớn, khiến Bán Hạ gần như dám nhìn thẳng.

      Vô Mạt cúi đầu nhìn tiểu nữ nhân ở giữa hai chân, khàn khàn thấp giọng : "Ta còn muốn nàng làm như vừa rồi cho ta. . . . . ."

      Bán Hạ trong lòng cực kỳ ngượng ngùng, vốn chỉ muốn thử chút thôi, ai biết thế nhưng được voi đòi tiên, chỉ cảm thấy là có phân ảo não, lại có mấy phần đau lòng. Bất đắc dĩ, chỉ đành phải đem mái tóc đen mềm mại trêu chọc hướng sau lưng, bản thân nhàng cúi xuống, há mồm thử thăm dò ngậm lấy. Thế nhưng dưới tư thế này, vật lớn kia cũng là lúc lên lúc xuống nhàng nhảy động, miệng nàng động mấy lần, cứ thế ngậm được, khỏi lộ vẻ thất bại trong mắt.

      Ánh trăng sáng tỏ như nước xuyên qua cửa sổ hất giường lớn trong phòng, nam nhân tóc đen buông xõa, thân thể trần trụi cường tráng lộ ra lồng ngực phập phồng kịch liệt, hai chân dạng ra đứng ở đó, cúi đầu nhờ ánh trăng thương nhìn tiểu nữ nhân bối rối của mình, suy nghĩ trong lòng dâng lên trận trận Nhu Tình, hận thể đem nàng ăn miếng , càng hận thể dùng cự vật to lớn vượt mọi chông gai đem nàng chơi đùa chết sống lại.

      nhịn được cười trầm, tay vịn gáy nàng, eo hơi đẩy lên trước, cự vật liền bị ép buộc trượt vào trong miệng của nàng, nàng cả kinh hai mắt trợn tròn, oán trách mà nhìn mình.

      Nhưng bộ dáng ai oán này của nàng càng chọc cho lửa đốt toàn thân phía dưới bành trướng, vì vậy cũng bất chấp tất cả, trước sau phát điên lên.

      Chỉ đáng thương cho Bán Hạ, mái tóc đen sáng mềm hất ra sau lưng trắng nõn qua lại rung chuyển, vòng eo mảnh khảnh bởi vì đầu bị ép buộc lắc lư trước sau, trong miệng chất lỏng tràn nơi miễn cưỡng ngậm cự vật, chảy qua đôi môi đỏ tươi, theo cằm chảy xuôi đến bộ ngực trắng noãn mềm mại, cuối cùng tụ lại khỏa đào động lòng người trước ngực, tí tách rơi xuống cái chăn da hổ phía dưới.

      ==========
      Hai người này chơi đùa giường đất đều muốn ấm lên rồi, cuối cùng cũng biết trải qua bao lâu, Vô Mạt gầm tiếng, đem loạt vật nóng trút xuống. Dọn dẹp hết số trọc vật màu trắng kia, Vô Mạt thỏa mãn sủng ái mà cảm kích ôm lấy tiểu nương tử của mình, hai người song song nằm xuống, câu được câu chuyện.

      đến Tôn lão gia tử và A Nặc Bán Hạ nhíu mày: "Vô Mạt, ta vẫn luôn cảm thấy A Nặc hôm nay đúng lắm, nó hỏi chuyện về nha nha thảo, chàng , nó biết. . . . . . Có thể hay cũng muốn lấy?"

      Vô Mạt cau mày, lắc đầu : "Chắc đâu, huống chi tại cấm địa sói căn bản cách nào tiến vào. Ngày mai ta dẫn nó cùng lên núi, cũng cắt đứt ý niệm này của nó." Kể từ Bán Hạ đến cấm địa lấy cây nha nha thảo, bốn phía cấm địa đều đầy Bụi Gai.

      Bán Hạ gật đầu: "Nếu được như vậy là tốt nhất."

      Nàng bất đắc dĩ thở dài: " may là ta bây giờ ở chỗ thượng nhân học được chút bản lãnh, thừa dịp ông ấy vẫn còn sống, mỗi ngày hết lòng điều dưỡng, chỉ hy vọng có thể kéo dài chút ngày giờ."

      Nhớ tới A Nặc, nàng lại cảm thấy đau lòng: "Chỉ tiếc A Nặc phải đứa trẻ của Vọng Tộc, bằng liền nhận nó làm nghĩa tử, như vậy Tôn lão gia tử lúc cũng còn lo lắng."

      Vô Mạt vỗ vỗ gương mặt của nàng: " cần nghĩ nhiều, thời gian còn sớm rồi, nàng ngủ sớm chút, ngày mai ta mang A Nặc lên núi."

      Bán Hạ suy nghĩ chút cũng đúng, trùng hợp lúc này tiểu tử ở trong bụng động cái, bộ dáng kia giống như là ngáp cái, hai vợ chồng cười , liền vội vàng chợp mắt ngủ.

      Cũng biết trải qua bao lâu, chắc là lúc nửa đêm, trong bóng tối Vô Mạt giống như cảm thấy cái gì, chợt mở ra đôi mắt bén nhạy. Nhìn thê tử vẫn ngủ yên bên, cẩn thận xuống giường, mặc y phục ra ngoài.

      nhanh chóng đến trước cửa phòng Tôn lão gia tử và A Nặc, cẩn thận qua cửa sổ ngó vào trong. Chỉ thấy giường gạch Tôn lão gia tử ngủ, ở bên cạnh ông là bóng dáng nho .

      lúc này mới yên lòng, xoay người trở về nhà mình.

      Nhưng mới vừa bước bước, chợt ý thức được có cái gì đúng, lần nữa trở lại, tỉ mỉ vừa nhìn, bên cạnh Tôn lão gia tử đâu phải A Nặc, ràng chỉ là bộ y phục của A Nặc thôi!

      đẩy cửa vào, Tôn lão gia tử người già ngủ sâu phát giác, rón rén đẩy y phục ra, chỉ thấy dưới bộ y phục là cái chăn cuốn lại mà thôi!

      Vô Mạt cầm cái áo lần nữa đặt lại chỗ cũ, tay đóng cửa lại, cau mày nhìn về phía núi thượng cổ.

      A Nặc a A Nặc, tên nhóc nhà ngươi, học ai học, tại sao lại phải học Bán Hạ thẩm thẩm của ngươi đây?

      ===========
      Vô Mạt lấy trường mâu cung tên, bước nhanh lên núi, núi hổ báo hung hiểm, chỉ hy vọng có thể nhanh chóng tìm được A Nặc. Lúc này bóng đêm mông lung, muỗi bay loạn ở giữa bụi cỏ, nhìn thấy người lạ như Vô Mạt, chúng liền điên cuồng nhào tới.

      Vô Mạt vội vàng hái Hương Thảo vò nát thành chất lỏng vẽ loạn lên mặt và cánh tay, lại hái được mảnh lá bồ để đập muỗi, lúc này mới tốt hơn rất nhiều.

      Vô Mạt rất nhanh tới phụ cận cấm địa, cũng muốn nhanh chóng vào, chỉ tìm kiếm ở xung quanh, tuy nhiên vẫn thấy tung tích A Nặc. do dự có nên vào cấm địa chợt nghe tiếng sói tru, chăm chú lắng nghe, nghe xong mừng rỡ, gấp gáp chạy tới hướng đông nam.

      Đợi khi đến gần, lại nghe có tiếng hổ gầm, còn có tiếng ngựa hí vang.

      Mà ở tron tiếng hổ gầm ngựa kêu này, lại có thể phân biệt được hơi thở A Nặc.

      Vô Mạt vạch bụi gai và cành lá chắn đường ra bên, lại thấy cánh rừng bên kia, con mãnh hổ tiến tới gần con ngựa hoang, mà A Nặc đáng thương lại vừa lúc bị ép ở giữa chúng nó, sau có núi đá, trước có Bụi Gai, vào được lui được.

      Vô Mạt thấy vậy, đôi mắt sắc bén nhìn chòng chọc mãnh hổ, tay cầm Trường Cung, cái tay khác đưa về phía sau lấy tên.

      Thiết cung bị kéo căng giống như trăng rằm, dây cung căng thẳng, vận sức chờ phát động mũi tên nhọn, Vô Mạt tìm kiếm thời cơ tốt nhất.

      Mãnh hổ giống như cảm thấy cái gì, chợt ngửa mặt lên trời gầm thét tiếng.

      Mũi tên nhọn bắn ra.

      Mãnh hổ vọt tránh, nhưng là tên tới vừa nhanh vừa mạnh vừa chuẩn, trực tiếp đâm vào cổ họng của nó.

      Nó giãy giụa điên cuồng gầm thét, chỉ chốc lát sau, ầm ầm té xuống đất.

      A Nặc bám tay chặt lên tảng đá bên cạnh, đầu ngón tay cũng trắng bệch.

      Lúc này nhìn chằm chằm mãnh hổ ngã xuống đất, cổ họng còn phun đầy máu tươi.

      Vô Mạt lại để ý tới mãnh hổ, Dã Hổ như vậy vẫn săn thường xuyên, cảm giác hứng thú với con ngựa hoang kia hơn.

      Con ngựa này vừa lớn lại khoẻ mạnh, lông kiệt ngạo, bốn chân tráng kiện tràn đầy sức lực. Vô Mạt thích con ngựa này, ở trong núi rừng sinh sống nhiều năm như vậy, lần đầu tiên nhìn thấy con ngựa thượng đẳng như thế.

      thực tế, cũng vẫn luôn tìm con ngựa.

      thả mũi tên trong tay, chậm rãi tới bên cạnh ngựa hoang.

      Ngựa hoang vốn bị kinh sợ, bây giờ thấy người lạ đến gần, khỏi bốn vó đá đạp lung tung, xoay người muốn chạy. Đáng tiếc nó gặp phải là Vô Mạt, Vô Mạt chợt đưa tay bắt được bờm của nó, nhảy lên cái liền bay lên lưng ngựa.

      con ngựa hoang kiệt ngạo như vậy, sao có thể cho phép có kẻ dám ngồi lên lưng nó, lập tức nó đứng thẳng lên hí vang, chân điên cuồng chạy loạn, dường như muốn đem kẻ lưng kia ngã xuống.

      A Nặc mới vừa nhìn thấy Vô Mạt thúc thúc của mình, muốn chuyện, liền thấy cưỡi con ngựa này, sau đó con ngựa này hề vui vẻ.

      A Nặc xoa xoa mồ hôi trán, tới trước mặt mãnh hổ ngã xuống kia, rút mũi tên bắn vào cổ họng nó.

      A Nặc dùng hết mọi cách, nhưng cách nào tiến vào cấm địa, kết quả còn gặp phải tình hình nguy hiểm như vậy. Mới vừa rồi nếu phải Vô Mạt thúc thúc kịp thời chạy tới, nó biết mình tất nhiên là phải mất mạng .

      Nó nắm mũi tên lây máu mãnh hổ kia, ngơ ngác nhìn.

      Nó biết gia gia mình cách nào lưu lại được rồi, bởi vì nó quá bé, đủ cường đại.

      Chuyện này khiến A Nặc xúc động ít, mặc kệ có hiểu được chính xác , nhưng lại cơ hồ ảnh hưởng cả cuộc đời của . Hơn nhiều năm sau, vì có thể cho tiểu nương mình thích cánh tay mạnh mẽ, mỗi ngày đều muốn luyện động tác rút kiếm vạn lần, dĩ nhiên đây là sau.

      =========
      đêm này, Bán Hạ ngủ được có vẻ sâu, buổi sáng tỉnh lại, vươn vươn lưng mỏi, sờ sờ bụng, tiểu tử ở trong bụng bắt đầu sôi trào.

      Bán Hạ ngọt ngào mà cười, nhìn chăn mỏng bên lạnh, nghĩ thầm Vô Mạt hôm nay vẫn dậy sớm như vậy a, cần phải chuẩn bị thức ăn cho mình rồi mà.

      lúc này, nàng giống như thấy tiếng ngựa thở bên ngoài, nàng nghi ngờ xuống giường, đẩy cửa ra vừa nhìn, khỏi trợn to hai mắt.

      Vô Mạt đứng ở góc viện, cầm cây lược gỗ giúp ngựa hoang cắt tỉa bộ lông.

      Con ngựa hoang này, lông màu rám nắng lộ ra ánh sáng, đôi mắt xinh đẹp tỏa ra Quang Hoa, bờm kiệt ngao dựng lên, con ngựa Mỹ Lệ lại can trường.

      Vô Mạt thấy Bán Hạ tỉnh lại, cười với nàng, nhíu mày hỏi "Như thế nào?"

      Bán Hạ than thở gật đầu: " ngựa tốt, chỉ là tại sao bỗng nhiên xuất ở cửa nhà chúng ta?"

      Vô Mạt nhớ tới chuyện chuyện tối qua, thu lại nụ cười, hời hợt : "Đêm qua ta có chút ngủ được, muốn ra ngoài bộ, lại thấy con ngựa này, ta liền mang về."

      Bán Hạ giật mình trợn to hai mắt: "Còn có chuyện tốt bực này?" Kể từ sau khi mang thai, nàng cũng thường xuyên ra ngoài tản bộ, tại sao thấy gặp được con ngựa ngoan ngoãn theo mình về nhà đây?

      Vô Mạt đen mặt, muốn há mồm cái gì nữa, ai ngờ lúc này A Nặc từ trong nhà ra, cúi đầu mất mát : "Bán Hạ thẩm thẩm, ta sai rồi."

      Bán Hạ càng hiểu gãi đầu : "Đây là chuyện gì xảy ra?"

      Vô Mạt ngờ tiểu A Nặc thế nhưng chạy đến cái này, vội trừng mắt liếc cái ý bảo trở về, ai biết A Nặc cúi đầu nhận sai : "Thẩm thẩm, ta nên nửa đêm chạy lên núi, làm hại thúc thúc đêm ngủ."

      Bán Hạ kinh ngạc nhìn về phía Vô Mạt, lại thấy nam nhân này vội vàng cúi đầu, dường như hết sức chăm chú cắt tỉa lông cho con ngựa, cũng dám nhìn mình lần. Con ngựa kia mở đôi mắt xinh đẹp rồi chớp a chớp a mà nhìn về mình, giống như thấy kỳ quái vì sao lại có nhiều thêm người.

      Bán Hạ trợn mắt nhìn Vô Mạt cái, xoay người sang sờ sờ tóc A Nặc, dịu dàng : "A Nặc, tối hôm qua xảy ra chuyện gì, cháu cho thẩm thẩm nghe."

      A Nặc liền nghiêm chỉnh đem chuyện tối hôm qua mình khó ngủ thế nào, cuối cùng lên núi sau khắp nơi tìm kiếm, lại thấy xung quanh cấm địa đều là Bụi Gai, thể làm gì khác hơn là rời trở về, đường về lại gặp phải mãnh hổ đánh chặn đường Liệt Mã, lúc nguy cơ Vô Mạt thúc thúc bỗng nhiên xuất , lại được Vô Mạt thúc thúc cứu như thế nào, Vô Mạt thúc thúc hàng phục liệt mã như thế nào tất cả mọi chuyện đầu đuôi .

      Bán Hạ nghe, sờ sờ tóc A Nặc, lại ra nửa phần trách cứ.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 37:

      Vô Mạt rất thích con ngựa này, mỗi ngày từ núi trở lại, đều muốn mang theo A Nặc cùng bờ sông thả ngựa, sau khi trở lại muốn đích thân tắm rửa cho ngựa. Mấy ngày nay còn suy nghĩ muốn đặt cho chú ngựa cái tên hay.

      Bán Hạ nhìn thấy cái này khỏi cười, vuốt bụng : "Nếu như chàng thời gian đặt tên cho ngựa, vẫn nên tranh thủ thời gian nghĩ tên cho con của chúng ta tốt hơn đó."

      Nghe như thế, bàn tay Vô Mạt vuốt con ngựa dừng lại: "Tên của con, ta cũng nghĩ qua."

      Bán Hạ kinh ngạc ngẩng đầu: "A?" Cái này chưa từng nghe nhắc tới a.

      Bên môi Vô Mạt lên nụ cười thản nhiên: "Ta nghĩ, nếu là nữ nhi, liền gọi là A Thủy, như thế nào?"

      A Thủy. . . . . . Đó là tên của mẫu thân Vô Mạt.

      Bán Hạ trầm ngâm nửa khắc, gật đầu : "Ừ, tốt."

      Vô Mạt cười : "Nếu là con trai, ta hi vọng nó có thể ở giữa rừng núi tiêu diêu tự tại, tựa như con sói, cho nên muốn đặt tên cho nó là Sơn Diêu."

      Bán Hạ đồng ý: "Được, hai cái tên này đều giữ lại." Vuốt ve cái bụng, mặt nàng nở nụ cười tràn đầy hạnh phúc: "Đứa trong bụng rất nghịch ngợm, đạp bụng ta cũng rất mạnh, ta nghĩ nó có lẽ là con trai đấy."

      Vô Mạt nghe vậy mi gian cũng đầy ý cười , bàn tay vuốt lưng ngựa : "Tốt, nếu là con trai, ta liền dạy nó cưỡi ngựa bắn tên, chúng ta cùng săn thú!"

      Lời của phóng khoáng, người nào cũng ngờ, sau lại quả nhiên có con trai, nhưng đứa con trai kia oa lại thích cưỡi ngựa bắn tên, mà người cùng lên núi cưỡi ngựa vui đùa cùng lại là con . . . . . .
      (ta nghi đứa con đầu lòng này là con nha, kết hợp với em A Nặc… sau này mới có cảnh em ý nỗ lực phấn đấu bảo vệ người )
      Mà lúc này ánh mắt Bán Hạ chuyển tới con ngựa, nàng trầm ngâm phen, cười : "Con ngựa này liền gọi là Truy Phong , như thế nào?" Trong ấn tượng của nàng tên tuổi ngựa tốt có rất nhiều, tùy tiện chọn cái là được.

      Vô Mạt nghe vậy lại như lấy được chí bảo: "Cái tên này được, ta thích." xong thân thiết vuốt ve lưng ngựa: "Về sau ngươi liền gọi là Truy Phong."

      =======
      Người trong thôn cũng biết Tộc trưởng Vô Mạt hàng phục Liệt Mã, rối rít sang đây xem náo nhiệt. Có người con ngựa này vừa nhìn biết là ngựa tốt, cũng có người có việc gì lại dẫn con ngựa về làm chi, còn phải cho nó nước uống ăn cỏ, lãng phí thời gian, có chút thời gian còn bằng lên núi săn thú đấy. Chỉ là —— lời này chỉ dám trong lòng thôi, chuyện của Tộc trưởng, bọn họ là dám nghị luận nhiều.

      Nhưng Vô Mạt đối mặt nhận xét của mọi người cũng để ý chút nào, trong lòng tự nhiên có tính toán riêng, lúc này cần còn chưa chắc. Mà những người trẻ tuổi trong tộc phần đông lại nghĩ khác, Hậu Viêm rất hứng thú với con ngựa này, quay quanh con ngựa mấy vòng, rất thích và ngưỡng mộ: "Nếu ta cũng có thể có được con ngựa tốt như vậy tốt biết bao nhiêu, ta liền có thể cưỡi nó chạy như điên trận."

      Vô Mạt trầm giọng cười : "Nếu như ngươi thích, liền cho ngươi cưỡi thử đó."

      Hậu Viêm nghe rất là vui mừng: " có thể ? Vậy ta cũng khách khí."

      Hậu Viêm háo hức muốn thử tiến lên giữ cương ngựa, nghiêng người muốn lên ngựa, nhưng đúng lúc này, con ngựa chợt đá hậu cái, Hậu Viêm đáng thương lên được ngựa, cơ hồ sắp té lăn đất, may là Vô Mạt ở bên đỡ kịp.

      Hậu Viêm thất vọng nhìn con ngựa: "Ngựa này muốn cho ta cưỡi a!"

      Vô Mạt tiến lên trấn an vỗ vỗ lưng ngựa: "Truy Phong, nghe lời, đây là Hậu Viêm, ngươi để cưỡi lần ."

      Truy Phong lỗ mũi thở hồng hộc, đuôi vung lên vung xuống, hiển nhiên rất vui lòng, Vô Mạt lần nữa trấn an phen, cuối cùng tâm tình của nó bình tĩnh lại, nhưng khi nhìn Hậu Viêm bộ dạng vẫn rất khinh thường.

      Hậu Viêm bất đắc dĩ: "Thôi thôi, ta thấy con ngựa này cũng rất có cá tính, nó thích ta. Ngày khác ta cũng vậy học ngươi, lên núi kiếm con ngựa ."

      Lúc này Bán Hạ mới vừa giúp Tôn lão gia tử uống thảo dược xong, lại bê tới bát canh bổ để A Nặc cho ông ăn, nghe như thế từ trong nhà ra, cười : "Nếu như ngươi có thời gian làm việc đó, hay là tìm nương tử cho mình trước , còn ngựa sau này hãy ."

      Hậu Viêm nghe thế, đỏ mặt , nhìn Bán Hạ : "Ta ngược lại ra rất muốn tìm, đáng tiếc người ta nhìn vừa mắt ta."

      Bán Hạ nhíu mày: "Khuê nữ nhà ai vậy, làm sao lại vừa mắt ngươi?"

      Vô Mạt ở bên cạnh bên môi hàm chứa nụ cười thản nhiên, chỉ nhìn, cũng gì.

      Hậu Viêm cúi đầu thở dài: "Còn có thể là ai!"

      Bán Hạ hơi suy nghĩ chút, cười hỏi: " phải là Mộc Oa chứ?"

      Hậu Viêm bị trúng tâm , gật đầu : "Ừ. . . . . . tuổi nàng cũng , biết tại sao, luôn đối xử với ta rất lạnh lùng."

      Bán Hạ nghe vậy, liếc nhìn Vô Mạt. Vô Mạt hiển nhiên đối với Mộc Oa có ấn tượng đặc biệt gì, chỉ nhớ nương lá gan đặc biệt lớn xem thường ánh mắt mọi người, lập tức liền cười : "Mộc Oa, đó phải là muội muội Mộc Dương sao?"

      Hậu Viêm vội vàng gật đầu: "Đúng đúng, chính là muội muội Mộc Dương."

      Bán Hạ nhíu mày, cười : "Hậu Viêm, ta có cách, bảo đảm có thể giúp ngươi cưới được thiếu nữ xinh đẹp."

      Hậu Viêm nghe vậy, mặt mừng rỡ, hỏi vội: "Bán Hạ, có cách gì tốt, nhanh !"

      Bán Hạ nghịch ngợm cười tiếng, chỉ lấy mắt nhìn Vô Mạt: "Chuyện này a, phải nhờ Tộc trưởng đại nhân của chúng ta tới vun vào đấy."

      Vô Mạt mày rậm nhíu lại: "Ta?" Chẳng lẽ phải dày mặt làm mối cho người ta sao?

      Hậu Viêm nghe lời ấy lại vô cùng đồng ý: " tệ, tệ, đây là cách tốt! Thứ nhất ngươi là Tộc trưởng đại nhân, lời của ngươi nàng nào dám nghe lệnh, thứ hai, ngươi cùng là họ hàng của nàng đó, nàng nhất định nghe lời ngươi."

      Vô Mạt cảm thấy những lý do này cũng quá đúng, mình và Mộc Oa cũng quá quen thân, hơn nữa bản thân cho tới bây giờ chưa từng làm loại chuyện mai mối này, nhưng thấy Bán Hạ lại tỏ ra rất đúng, mặc dù xưa nay cũng là người có chủ kiến , nhưng đối với lời của nương tử luôn luôn nghe theo , lập tức thể làm gì khác hơn : "Vậy ta thử lần thôi."

      Đây là nhắm mắt thử lần.

      Khi tin tức kia truyền tới tai Mộc Oa như sấm sét giữa trời quang. Mộc Dương ở bên kịch liệt phản đối: " được, ta đồng ý!"

      Mộc Dương là có lý do đồng ý, Hậu Viêm đó, ban đầu nhìn y là nhân tài, cho nên cũng là hết sức lôi kéo, chỉ ngóng trông y giúp mình chèn ép Vô Mạt, nhưng ai biết vào thời khắc mấu chốt, y lại đứng bên xem náo nhiệt giúp tay, khiến mình mất mặt lớn. Thứ hai, Vô Mạt là cái gì, chỉ vì bản thân làm Tộc trưởng liền có thể can thiệp vào chuyện nhà bọn họ sao?

      Con hoang chính là con hoang, Mộc Dương vẫn còn nhớ, khi còn bé lũ trẻ ở cửa thôn chơi đùa, cái Dã Nhân Vô Mạt đó là lại len lén ở phía sau cây nhìn lũ trẻ này . Khi đó trong ánh mắt của , là khát vọng hâm mộ cỡ nào a! Nhưng khi bản thân muốn kéo tới chơi cùng, thế nhưng lại bảy vẻ mặt lạnh lùng chạy mất.

      Bắt đầu từ khi đó, Mộc Dương liền ghét người này, từ là người đứng đầu của đám trẻ con, thích Vô Mạt đó.
      (điển hình của việc thẹn quá hóa giận)
      Nhưng tại sao Vô Mạt này lại thành họ hàng nhà mình rồi, tại sao gia gia thế nhưng lại vừa ý ? Tại sao thập nhất thúc thế nhưng lại dạy dỗ từ khi còn ? Chẳng lẽ cũng bởi vì là con trai của thập nhị sao?

      Đối với Mộc Dương mà , Vô Mạt cơ hồ hủy diệt hết hi vọng tốt đẹp cùng cuộc sống dũng mãnh của bản thân! Nhìn xem tại mình rơi vào tình cảnh gì , phụ thân mắt lạnh, mẫu thân bất đắc dĩ thở dài, ánh mắt khinh thường của tộc nhân, thậm chí ngay cả nương tử bên gối thường ngày mềm giọng lời đối với mình cũng quan tâm nữa!

      Trong lòng Mộc Dương có cỗ khí tức giận bị nén lại chỗ phát tiết, lúc này nghe được tin Vô Mạt lại muốn làm mai mối, nhất thời tất cả tức giận trút xuống, sầm mặt lại kiên quyết phản đối!

      Mộc Oa vẫn ngơ ngác ngồi ở chỗ đó, còn hy vọng. Nàng biết hi vọng trong lòng mình nhất định chỉ là lá rơi hi vọng, nhưng ngờ, người kia lại muốn tự tay đưa mình cho nam nhân khác.

      Nước mắt nàng tự chủ được rơi xuống, tuyệt vọng lắc đầu cái, thôi, thôi, muốn ta gả , vậy ta gả là được.

      Huynh muội hai người nghĩ chuyện của mình, lúc này mẫu thân của bọn họ Đa Hồn vào, cười : "Tộc trưởng đại nhân tự mình tới hôn , đây là vinh hạnh của chúng ta!"

      vào lại thấy nữ nhi mình rơi lệ, bà khỏi cau mày: "Mộc Oa, ngươi làm sao?" Bà giúp nữ nhi xoa xoa nước mắt: "Bé ngoan, ngươi thích Hậu Viêm sao? Hậu Viêm là người rất tốt a!"

      Mộc Oa cố nén nước mắt, nghẹn ngào lắc đầu: ", mẹ, ta thích Hậu Viêm, ta gả cho ."

      Đa Hồn nghe vậy gật đầu: " rất đúng, cái này đúng rồi." xong liền hướng nhi tử bên cạnh : "Mộc Dương, ngươi nhất định phải nhớ kỹ, Vô Mạt là Tộc trưởng do ông nội ngươi tự mình chỉ định, cũng là người thập nhất thúc nuôi dạy từ bé, lại là con trai của thập nhị , về sau ngươi phải hiệp trợ , giúp đỡ . được đối với tồn tại bất kì ý tứ bất kính nào."

      Đa Hồn nhớ lại tiểu tử số khổ đó, khỏi thở dài: "A Thủy là nương tốt, đáng tiếc lại bị người ngoại tộc lừa gạt, rơi vào kết quả thê lương thế kia." lời này , bà khỏi đỏ hai mắt. Ban đầu bà và A Thủy đều là tỷ muội tốt lớn lên từ cùng nhau.
      ( biết về sau có gặp được cha Vô Mạt nhở??)
      Mộc Dương hoàn toàn nghe lọt mẹ cái gì, càng nghe càng phiền muộn liền đứng dậy: "Các ngươi xong, ta muốn ra ngoài dạo, phiền chết rồi !"

      vừa ra cửa, đúng lúc Nhẫn Đông nâng bụng bự vào nhà, Mộc Dương sơ ý chút thiếu chút nữa đụng phải Nhẫn Đông, chọc cho Nhẫn Đông hô to tiếng suýt nữa ngã xuống. Nhưng Mộc Dương trong lòng phiền muộn hề dừng lại, thế nhưng vẫn thẳng ra khỏi cửa.

      Nhẫn Đông ôm bụng tựa vào cánh cửa, trong mắt sắp rơi lệ , Mộc Dương tại sao lại hoàn toàn khác với trước kia vậy.

      Đa Hồn thấy nhi tử như vậy, khỏi mắng: "Lại vô ý như vậy rồi !" xong chạy nhanh qua đỡ Nhẫn Đông ngồi xuống, đồng thời hỏi thăm bụng nàng như thế nào.

      Nhẫn Đông vuốt ve thai nhi trong bụng, tịch mịch lắc đầu cái, chỉ nhìn hướng Mộc Dương rời giọng : "Mẹ, ta sao , chỉ là mệt mỏi, ta nghỉ chút là tốt thôi."
      CHƯƠNG 38: Sinh Tiểu Bao Tử

      Trải qua mấy ngày nay, Bán Hạ dốc hết khả năng, hết lòng chăm sóc, điều trị thân thể cho Tôn lão gia tử, lại có A Nặc ở bên tận tâm phục vụ, tinh thần Tôn lão gia tử so với trước kia dần tốt hơn rất nhiều.

      Điều này làm cho A Nặc mừng rỡ như điên, càng tận tâm chăm sóc gia gia của mình. Vô Mạt trong khoảng thời gian này cũng dẫn nó lên núi, để cho nó ở cùng gia gia nhiều hơn.

      Bán Hạ bây giờ bụng rất lớn, tự tính toán ngày hẳn là sắp sinh rồi, liền bảo Vô Mạt vào trong núi tìm nụ hoa nhài cho nàng.

      Vô Mạt hiểu: "Hoa nhài, đó là cái gì?"

      Bán Hạ nhớ ở trong núi từng thấy qua hoa nhài, liền tả lại lần, Vô Mạt lúc này mới hiểu, hôm sau liền dùng cái sọt cõng trở về rất nhiều hoa nhài.

      Bán Hạ buồn cười, nghĩ tới mình sinh tám đứa cũng uống hết được nhiều như vậy a, nàng liền số hoa thừa còn lại để vào phía sau núi, nghĩ về sau nhà ai sinh con liền đưa cho người ta là được. Số hoa nàng giữ lại chia làm hai lọ đá, cho muội muội Nhẫn Đông, để tự mình ngâm nước uống.

      Nước suối trong lành ngọt dịu, ngâm trà hoa nhài cũng có phong vị khác, Bán Hạ uống chợt cảm thấy tệ, liền muốn để Vô Mạt cũng uống chung.

      Nhưng trà hoa nhài đưa cho Nhẫn Đông, nàng ta lại nhìn cũng nhìn cái, mặc dù Bán Hạ giải thích cho nàng dùng nó khi sinh dễ dàng hơn, nhưng nàng lại tiện tay lấy bộ y phục bên: "Tỷ, ta thích mấy thứ cổ quái này." xong liền cúi đầu may y phục, đem Bán Hạ gạt sang bên.

      Bán Hạ trong lòng biết Nhẫn Đông là bởi vì được làm Tộc trưởng phu nhân mà tức giận, cũng buồn phiền, vẫn đem lọ hoa nhài để xuống: "Muội trước giữ lại, về sau khi nào thích uống chút, cũng rất tốt."

      lúc này Đa Hồn mụ mụ vào, bà nhiệt tình bê cho Bán Hạ canh đậu xanh: "Bán Hạ, uống chút , trời nóng bức thế này, uống vừa đúng giải nóng."

      Bán Hạ cám ơn, bưng lên uống, vừa uống vừa cùng Đa Hồn chuyện, trong đó lại nhắc đến vấn đề đặt tên, Bán Hạ cười : "Cũng đặt xong, Vô Mạt rồi, nếu nữ gọi A Thủy, nếu sinh con trai gọi là Sơn Diêu."

      Đa Hồn mụ mụ nghe xong sững sờ, rất nhanh cả cười: "Vậy ta mong đợi là nữ hài nhai, A Thủy là cái tên rất hay." Bà cười , trong đôi mắt có chút hoài niệm.

      Bán Hạ biết bà tất nhiên là nhớ đến mẫu thân Vô Mạt, đó là cấm kỵ trong Vọng Tộc. Mặc dù Vô Mạt lần nữa trở thành người Vọng Tộc, nhưng vẫn có người chủ động nhắc tới A Thủy.

      Đa Hồn mụ mụ do dự chút, rốt cuộc vẫn : "Mấy ngày nay, ta thường xuyên nhớ tới nàng, nếu nàng vẫn còn, bây giờ cũng sắp làm nãi nãi rồi, nàng hẳn là vui mừng lắm!"

      Bà lau lau khóe mắt, cười : "Ngày khác ta cho lão mụ mụ, bà ấy nhất định vui mừng." Lão mụ mụ ra cháu chắt có rất nhiều, nhưng đời sau của A Thủy lại khác, trong lòng tự nhiên rất chờ đợi.

      Bán Hạ gật đầu: " rất đúng, ta cũng muốn qua thăm bà ấy chút."

      Nghe kể từ khi Tộc trưởng qua đời, lão mụ mụ cự tuyệt hiếu tâm của mười người con muốn chăm sóc nàng, lại muốn mình ở tại ngôi nhà cũ. Các con mặc dù có lòng hiếu kính, nhưng hết cách rồi, thể làm gì khác hơn là thay phiên đến thăm bà.

      Bán Hạ cùng Đa Hồn mụ mụ chuyện lát, liền cáo từ đến chỗ lão mụ mụ. Vừa vặn Phí ở đó nấu cơm cho lão mụ mụ, Phí thấy Bán Hạ cũng hề nhiều, chỉ thẳng ra ngoài, để lão mụ mụ cùng Bán Hạ chuyện.

      Lão mụ mụ lôi kéo tay Bán Hạ, dặn dò rất nhiều, người già, khó tránh khỏi hoài niệm, thích chuyện trước kia. Khi bà nghe thấy nếu là con định đặt tên là A Thủy, ngẩn người, tiếp đó liền khóc: "Sau khi sinh, nhớ đưa đến đây để cho ta nhìn cái."

      Bán Hạ vội cười : "Đó là tự nhiên rồi, đến lúc đó ta cùng Vô Mạt mang theo con đến đây để gặp lão nhân gia ngài."

      Khi Bán Hạ ra khỏi phòng, chỉ thấy Phí làm xong cơm tối, mình ngồi ghế đá ở trong sân dưới tàng cây ngẩn người, cũng biết suy nghĩ gì.

      Phí thấy Bán Hạ ra, gật đầu lên tiếng chào, Bán Hạ liền về nhà.

      ==========
      Hôm nay ánh mặt trời rất tốt, Bán Hạ chỉ huy A Nặc cùng Vô Mạt đem lương thực dự trữ trong sơn động sau nhà ra phơi nắng. Món ăn chính của người Vọng Tộc chính là thịt, thịt bảo quản được quá lâu, cho nên bình thường người Vọng Tộc đều phơi nắng làm thịt khô, khi ăn lấy nước ngâm hoặc nấu lại. Hôm nay Bán Hạ sợ những thứ thịt khô này bị ẩm hư, liền thừa dịp thời tiết tốt, đem những thứ đặt sâu trong sơn động chuyển ra, bày trong viện nhà mình phơi nắng.

      A Nặc từ khi hiểu chuyện liền theo gia gia lưu lãng tứ xứ ăn xin, vốn là ăn bữa có bữa , hôm nay nhìn thấy nhiều đồ ăn như vậy, cũng rất vui vẻ, vừa phơi, vừa chọn những miếng thịt khô đẹp mắt để cầm cho gia gia nhìn.

      Tôn lão gia tử ngồi ở cái ghế Vô Mạt dùng dây rừng chế thành, phía dưới còn có hai bánh xe gỗ, để A Nặc đẩy ông khắp nơi .

      Ông cười ha hả nhìn thịt khô tôn tử đưa tới, đợi đến khi tôn tử lại giúp Bán Hạ làm việc, mình ông ngửa đầu nhìn xuyên qua cành lá rậm rạp nhìn về bầu trời

      Cả đời này, nghèo khổ khốn cùng, vốn là còn lo lắng cho tôn tử sau khi mình mất chịu khổ, bây giờ gặp được người tốt rồi, ông còn sợ nữa.

      Ông vịn vào tay ghế, suy yếu tựa lưng vào ghế ngồi, híp mắt nghĩ, tôn tử về sau lớn lên , ông cần lo lắng. . . . . . lo lắng. . . . . .

      Giữa trưa trời cực nóng, khi Bán Hạ cùng A Nặc đem thịt khô cũng chia đều mặt đất xong, Bán Hạ sợ Tôn lão gia tử khát nước, vì vậy bảo A Nặc rót chén nước cho Tôn lão gia tử uống.

      A Nặc cười ngẩng đầu nhìn về gia gia, lớn tiếng hỏi: "Gia gia, ta lấy nước cho người nha."

      Nhưng Tôn lão gia tử ngước đầu nhìn trời, có tiếp lời.

      A Nặc vui sướng chạy tới: "Gia gia, người khát sao?"

      Tôn lão gia tử vẫn trả lời.

      A Nặc lập tức sửng sốt, vội vàng cúi xuống, lắc lắc thân thể gia gia: "Gia gia, gia gia, người tỉnh lại !"

      Bán Hạ cũng vội qua, tay run run đưa đến dưới mũi. . . . . .

      A Nặc cơ hồ nín thở mà nhìn Bán Hạ, mắt thẳng nhìn chằm chằm Bán Hạ, e sợ nàng ra chuyện mình sợ nhất.

      Sau lúc lâu, Bán Hạ cúi đầu, thở dài tiếng.

      A Nặc cần hỏi nữa, nó từ trong mắt của Bán Hạ nhìn ra.

      Nó thẫn thờ đưa mắt chuyển dời đến mặt gia gia, gia gia hơi hí mắt lại, ngước nhìn trời xanh, bóng cây vụn vặt phủ gương mặt còn mang theo ý cười của ông.

      Ông ra rất an tường.

      A Nặc cúi đầu, quỳ gối xuống lạy.

      ========
      Vô Mạt gọi những người khác tớ, giúp A Nặc hạ táng Tôn lão gia tử. Mộ của Tôn lão gia tử chọn tại bên ngoài thôn dưới chân núi Thượng Cổ, nơi đó mai táng vài người đến từ nơi khác lúc trước vì tầm bảo mà cuối cùng chết tha hương ở nơi này. Vô Mạt tìm đến khối đá thượng hạng, dùng đục khắc vài chữ to, giúp Tôn lão gia tử dựng bia mộ.

      A Nặc suốt hai ngày cơ hồ ăn cái gì, nhìn thân thể lãnh ( đơn + lạnh lùng) đứng ở trước cái xe lăn mà Tôn lão gia tử từng ngồi, Bán Hạ đau lòng chua xót. may mấy ngày nay nàng bụng thỉnh thoảng cảm thấy khó chịu, cảm giác có thể sắp phải sinh, cũng còn sức lúc nào cũng chăm sóc nó.

      A Nặc thẩn thờ ngẩng đầu lên, nhìn Bán Hạ: "Thẩm thẩm, người phải chăm sóc ta...ta chính là muốn đứng lúc, người trở về nhà ."

      Nhưng mới vừa xong lời này, liền thấy Bán Hạ lộ vẻ mặt khổ sở ôm bụng.

      nhất thời nhíu chân mày, lo âu tiến lên đỡ Bán Hạ: "Thẩm thẩm, người làm sao vậy?"

      Bán Hạ khổ sở mặt cơ hồ muốn nhíu chung chỗ, vô lực : "Ta...ta sợ là muốn sinh. . . . . . Nhanh, giúp ta, giúp ta gọi Thất Cân bà bà. . . . . ."

      A Nặc liền vội vàng gật đầu, lập tức nhanh chân định chạy gọi, nhưng lại yên lòng nhìn Bán Hạ đau đớn, thể làm gì khác hơn là trước đỡ nàng ngồi xuống, lúc này mới vội vàng chạy ra cửa.

      Hôm nay may, vừa vặn Vô Mạt lên núii, vốn chỉ muốn thừa dịp Bán Hạ còn chưa sinh nhanh chóng săn con Dã Trư để làm canh móng heo cho Bán Hạ uống..., ai biết lại vừa đúng bỏ lỡ.

      Chỉ chốc lát sau, A Nặc liền đỡ Thất Cân bà bà trở về, theo sau còn có Dã Hoa nương tử cùng với mấy phụ nhân khác trong thôn đến muốn giúp tay. A Nặc lúc này mới thở phào nhõm, vì còn cũng giúp được gì, thể làm gì khác hơn mình đứng ngốc ở trong sân.

      Đứng lát, nhìn thấy Truy Phong, chỉ thấy Truy Phong thở phì phì, trong lòng thoáng qua nảy ra ý niệm, bằng cưỡi ngựa lên núi thông báo cho Vô Mạt thúc thúc?

      Nghĩ tới đây, đánh bạo tới trước Truy Phong, thương lượng : "Truy Phong, ta có thể cưỡi ngươi lên núi ? Ngươi dẫn ta lên núi, cho Vô Mạt thúc thúc, thẩm thẩm muốn sinh rồi."

      Truy Phong vẫy vẫy cái đuôi, chân hơi động đậy.

      A Nặc nghiêm túc : "Ngươi nếu lời nào, vậy ta coi ngươi như đồng ý."

      xong thử thăm dò lên ngựa, nhưng Truy Phong là con ngựa cao lớn a, thấp làm sao leo lên được! Như thế thử mấy lần, suy nghĩ muốn bê ghế đá đến để leo lên ngựa hay Truy Phong chợt hạ thấp chân xuống.

      A Nặc mừng rỡ, vội vàng xoay mình leo lên. ngồi lên ngựa xong, Truy Phong đứng lên, phóng chân chạy lên núi.

      =============

      Có lẽ là nhờ Bán Hạ uống trà hoa nhài, nàng cũng cảm thấy đặc biệt khó chịu khổ sở mà thuận lợi sinh con. Nghe tiếng khóc mềm mại mà vang dội của đứa trẻ, nàng cuối cùng cũng thở phào nhõm. Dã Hoa nương tử vội vàng lấy bát canh nóng chuẩn bị lúc trước cho Bán Hạ uống..., uống, Thất Cân bà bà đem đứa tắm rửa sạch ôm đến bên cạnh Bán Hạ, cười ha hả : "Là nữ nhi!"

      Bán Hạ ôm qua đứa này, lại thấy nó tuy còn , tóc lại rất tốt, lông mày thế nhưng cũng có, khóe mắt rất dài, miệng hơi chu ra.

      Thất Cân bà bà lại đây ngồi, từ ái cười : "Đứa này rất tốt, ta đỡ đẻ rất nhiều người, chỉ chưa từng thấy qua đứa nào mới sinh có tóc tốt như vậy."

      Bán Hạ mím môi cười, lại thấy cánh tay rất tròn nẳn giống mẩu ngó Sen của nó, quả đấm cũng mềm mại, khỏi càng nhìn càng , ở trong lòng nhàng gọi tiếng "A Thủy" .

      Đúng lúc này, Vô Mạt từ bên ngoài vô cùng lo lắng trở lại, mặt chảy đầy mồ hôi, vừa vào nhà liền hỏi: "Bán Hạ, nàng sao chứ?"

      Dã Hoa nương tử từ bên trêu ghẹo : " có chuyện gì, Tộc trưởng đại nhân, mau nhìn khuê nữ nhà ngài ."

      Vô Mạt vẫn luôn lo lắng cho Bán Hạ, hoàn toàn nghe được lời của Dã Hoa nương tử, đứng trước kháng nhìn Bán Hạ, chỉ thấy Bán Hạ mặc dù suy yếu, nhưng tinh thần ngược lại tệ, lúc này mới yên lòng. Sau đó mới cúi đầu nhìn tiểu oa nhi: "Là con trai còn là con ?" ra mới vừa rồi Dã Hoa nương tử với hẳn là chữ nghe lọt tai.

      Dã Hoa nương tử cười : "Là nữ nhi mập mạp!"

      Vô Mạt hai tay cẩn thận từng li từng tí bế đứa , đúng vào lúc này, tiểu nữ oa chợt cố gắng mở ra hai mắt dài , lấy loại tư thái ngạo mạn từ cao nhìn xuống khinh thường liếc Vô Mạt cái, sau đó liền nhắm mắt lại dưỡng thần.

      Vô Mạt ngơ ngác nhìn nữ oa, ngẩng đầu lên lắp bắp với Bán Hạ: "Nó, nó mới vừa rồi nhìn ta cái."

      Là nhìn ngài cái, xem thường nhìn ngài cái đó, Dã Hoa nương tử ở trong lòng trêu ghẹo mà cười, chỉ là nàng dám ra ngoài, dù sao Vô Mạt bây giờ cũng là tộc trưởng, chuyện với Tộc trưởng luôn phải chú ý thu liễm.

      Nhìn Vô Mạt mừng đến biết phải làm sao, Bán Hạ mím môi cười đến hạnh phúc.

      A Nặc từ cạnh cửa tới, từ xa nhìn đứa bé trong tay Vô Mạt, trong đôi mắt lộ ra tò mò.

      Bán Hạ thấy, vội kêu A Nặc vào, A Nặc tới, từ bên nhìn chằm chằm đứa A Thủy suy nghĩ. Bán Hạ thể nín được cười, thầm nghĩ A Nặc mặc dù thường ngày nhìn qua dáng vẻ rất thành thục, nhưng rốt cuộc vẫn là đứa bé bảy tuổi thôi, nhìn đứa vừa sinh, tự nhiên cảm thấy mới lạ. Lập tức liền bảo Vô Mạt đem A Thủy cho A Nặc ôm.

      Vô Mạt hơi nỡ, chậm chạp đem A Thủy đưa tới tay A Nặc, còn thanh dặn dò: "Cẩn thận chút nha, được dọa bé."

      A Nặc nâng tiểu oa nhi, giống như cầm bảo bối trân quý nhất thế gian, khuôn mặt nhắn non nớt dần dần lộ ra nụ cười, ngẩng đầu nhìn Bán Hạ : "Thẩm thẩm, A Thủy là xinh đẹp!"

      A Thủy mặc dù vừa sinh ra, nhưng mắt phượng hẹp dài, lông mày ràng, còn có miệng mềm mại hơi cong lên, cũng có dáng vẻ của tiểu mỹ nhân rồi.

      Lúc này Thất Cân bà bà lên tiếng: "Được rồi, các ngươi lớn hai người ra ngoài trước, để A Thủy ngủ , Bán Hạ cũng phải nghỉ ngơi."

      Thấy vậy, A Nặc lưu luyến mà đem A Thủy giao cho Dã Hoa nương tử, lôi kéo Vô Mạt càng muốn rời ra khỏi nhà.
      _____________
      Chris, linhdiep17Rubyzjn thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :