Gặp gỡ rồi sẽ chia ly - Segler (Hoàn) (Sưu Tầm)

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. yenchi.do

      yenchi.do Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      12
      Chương 10. Ngày mưa bão.


      Hôm nay cả bọn ngồi nhảy Audition nick Yahoo của tôi bị Buzz, Game cũng bị thoát ra. bực mình. định xem đứa nào thiếu nhẫn nại dám quẫy nhiễu tôi chơi Game như thế để mắng cho trận nhận ra đó là ông họ xưa nay ít của tôi.

      “Sao gọi điện thoại cho em được?” Quân .

      “À, hình như hết pin rồi. Em nhảy Au, Buzz làm rớt mạng em.“ Tôi than vãn. Sao hôm nay ông này lại thiếu bình tĩnh thế.

      „Định hỏi em, Hải có gọi điện cho em ? liên lạc được ý. Thôi, cứ chơi tiếp .“ Quân . Hải cũng là họ tôi, ruột của Quân.

      „Sao vậy? Chắc gặp chị Hương rồi, lúc nãy sau khi đưa em qua quán net, Hải có hẹn với chị Hương mà. gọi hỏi chị ý xem.“ Tôi . phải việc quan trọng ông Quân này của tôi chẳng Buzz tôi thế này.

      „Chia tay rồi. Vừa nãy khách sạn gọi điện cho mẹ xác nhận có phải hủy đặt cưới hay . Cả hai người ấy đều liên lạc được, hai bác bên bên nhà chị Hương cũng biết thế nào.“ Quân kể qua tình hình cho tôi biết.

      „Chia tay? Sắp cưới rồi mà chia tay? Đợi chút em về ngay.” Tôi kinh ngạc, có chút hơi hốt hoảng.

      Hải xưa nay luôn là người cả của đại gia đình cũng chưa bao giờ để mất liên lạc khiến người khác lo lắng như vậy. Bố mẹ li hôn khi mới học cấp 2 nên lúc nào cũng chững chạc, là trụ cột của gia đình, vì mẹ của , vì các em mà luôn suy nghĩ chu đáo trước sau, làm sao có thể tùy hứng phút trước hẹn hò, phút sau hủy hôn được cơ chứ? Tôi biết, có chuyện lớn xảy ra rồi.

      mưa to, cần về bây giờ vội. Giờ cũng mấy nơi tìm Hải, cứ ở đó chơi, đừng làm rối mọi thứ.” Quân lo lắng.

      “Em cũng tìm, phải lo cho em, nếu thấy em về ngay. Em nghĩ mình biết nhiều nơi Hải có thể ở đó hơn . Thế nhé, nữa. Bye.” Tôi dứt khoát rồi thoát nick chuẩn bị khỏi.

      “Có việc gì? Trời mưa to, chút nữa hẵng .” Đức kéo vạt áo của tôi lại hỏi.

      được, đợi được.” Tôi vội vàng.

      “Có ai đón ?” Cậu ta lại hỏi.

      Tôi có rảnh trả lời cậu ta, đẩy tay cậu ta ra rồi thẳng ra cửa cũng kịp thêm câu nào với lũ bạn. Cậu ta cũng chẳng lôi kéo tôi nữa mà theo tôi. Đến khi thấy tôi định lao ra đường gọi xe ôm mới lôi tôi vào bãi gửi xe để lấy xe. Tôi có đủ sức thoát khỏi lôi kéo ấy, mà tôi cũng biết xe ôm tìm người cũng tiện lắm, nên để cậu ta đưa .

      [​IMG]

      đâu?” Đức hỏi.

      đâu? đâu tìm người bây giờ? Tôi nghĩ ra được. Những chỗ tôi cùng hai chị hay cũng toàn nơi ăn uống, mua sắm, xem phim, chắc giờ Hải cũng có đến những nơi đó. Hôm nay Hải bảo với tôi hẹn chị Hương ăn trưa ở đâu ý nhỉ? Tôi phải bình tĩnh nhớ lại.

      “Parkson.” Tôi nhớ ra. thôi.” Tôi thúc giục.

      Khi nghĩ tới hai chị ý, tôi cảm thấy cay cay mũi, mắt cũng hơi nhòe , cũng có thể vì mưa tạt vào mặt.

      Tôi thực , thực kinh ngạc với tin tức vừa rồi. Tình cảm hai người đó tuy tôi phải người trong cuộc để hiểu nhưng tôi là người được thấy nhiều nhất, cũng là cảm nhận nhất hai người đó nhau thế nào. Tiệc cưới đặt, nhà mua, chỉ cần chị Hương làm lễ tốt nghiệp xong là tổ chức đám cưới ngay, cũng chỉ còn hơn hai tháng nữa mà thôi. Chuyện gì có thể khiến hai người nhau, sắp hứa hẹn trọn đời bên nhau lại chia tay?

      Vừa gửi xe vào Parkson, tôi định vòng luôn ra cửa ngoài để vào chứ đợi thang máy, nhưng lại bị Đức kéo lại.

      “Từ từ, đợi chút nhưng nhanh hơn.” Cậu ta nhìn tôi và .

      Tôi cũng biết thế, dù cực kì sốt ruột cũng đành cố đứng đợi. Sau khi lên tầng sáu – khu ẩm thực - tôi nhìn vòng, cũng cẩn thận xung quanh xem có bóng dáng Hải . Dù tôi có nhìn ba lượt quanh tầng này cũng thấy người tôi cần tìm. Tôi thực cuống đến phát khóc rồi.

      Khi tôi mờ mịt biết làm gì tiếp, đôi tay lành lạnh ẩm ướt cầm lấy tay tôi khiến tôi giật mình. Cậu ta vẫn theo sau tôi nãy giờ. Đôi tay tôi cũng lạnh, lạnh vì lo lắng, còn đôi tay kia lạnh vì mưa gió, vì ở bên tôi.

      thấy ý, ý có thể ở đâu?” Tôi hơi nghẹn ngào .

      “Về nhà , em như vậy khiến người khác lo lắng.” Cậu ta siết chặt tay tôi, hy vọng truyền cho tôi ấm áp nho , rồi dứt khoát kéo tôi ra thang máy xuống tầng.

      , ý ở nhà…” Tôi bị kéo cuống quýt , sợ bị đưa về nhà . Nhưng đột nhiên tôi nghĩ ra và : “Nhà, nhà ý. Đến đó , đến nốt nơi đó nữa thôi.” Tôi có chút nài nỉ vội vàng , chỉ sợ cậu ta đồng ý.

      “Ừ.” Cậu ta cũng chỉ đơn giản trả lời.

      Lúc tôi tới căn hộ được mua dành cho cuộc sống hôn nhân sau này của hai chị ý, tôi thở phào nhõm khi thấy cánh cửa nhà hé mở. Tôi bước vào đến bên cạnh Hải. đứng cạnh cửa sổ nhìn ra bầu trời u ám mưa gió ngoài kia.

      Tôi biết nên làm gì, nên gì lúc này. Tôi biết việc gì xảy ra, tôi cũng nghĩ ra nổi chuyện gì xảy ra. Tôi bước đến cạnh , ôm lấy cánh tay trái buông thõng của , và cũng chỉ biết cúi đầu nghe tiếng mưa ngoài kia.

      Chiều tối hôm đó hai em trở về trong thở dài nhõm của bác Thu. Bác cũng hỏi gì Hải thêm, có lẽ chưa phải lúc thích hợp để hỏi nguyên nhân lúc này.

      Mưa bão ngày hôm nay mãi ngừng cho đến tận bình minh hôm sau. Bão tan, nhưng suýt làm thành phố ngập lụt.
      Last edited: 8/9/14

    2. yenchi.do

      yenchi.do Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      12
      Chương 11. Du học.


      Sau ngày mưa hôm đó mọi người trong nhà cũng mấy lần thử hỏi Hải có chuyện gì xảy ra, nhưng là hé chút lí do, chỉ hợp” mà thôi. Nhưng tôi biết, cái vẻ mặt mờ mịt nhìn mưa gió của ngày hôm đó, khó có thể diễn tả ý nghĩa trong đó, là trống rỗng, là mệt mỏi, là buông xuôi, là cam chịu, mà cũng hẳn là vậy. Tôi thậm chí còn thể định nghĩa những cảm xúc thực có nghĩa là gì sao có thể gán chúng cho vẻ mặt và tâm trạng của cơ chứ.

      Lũ bạn cũng hỏi tôi có việc gì mà hôm đó bỏ về hốt hoảng thế. Vì có mấy đứa cũng hiểu, cũng phải chuyện tôi có thể kể nên chỉ “chuyện gia đình”. Đức cũng chẳng nhiều chuyện hỏi tôi điều gì. Ngày hôm đó sau khi gặp Hải, tôi cũng quên béng mất diện của cậu ta, cậu ta lúc nào tôi cũng hay biết. Như thế càng tốt, tôi cũng ngượng ngùng, chỉ đơn giản tiếng, “Cảm ơn.” với cậu ta, mà cậu ta cũng chỉ thản nhiên “Ừ.” tiếng đáp lại.

      Vừa vào năm học được vài tuần mẹ tôi định cư ở Đức gọi điện về, đủ thứ, cuối cùng chốt lại rằng muốn tôi sang Đức du học. Tôi cũng biết mẹ vẫn dự định như vậy, nhưng nghĩ là ít nhất cũng sau khi tôi học đại học xong, hoặc sau khi tôi thi đỗ đại học hai năm mới bàn đến. Cuối cùng mẹ tôi thuyết phục được bác tôi, sau đó còn thuyết phục được cả thằng em tôi, để nó thuyết phục bố tôi. Tóm lại, sau khi thi đại học dù kết quả thế nào tôi cũng lập tức lên máy bay sang Đức du học.

      Bây giờ tôi thực bận rộn, vừa là năm cuối cấp ba phải học hành căng thẳng cho kỳ thi đại học, tôi còn phải học thêm tiếng Đức mỗi ngày, ngay cả thứ bảy chủ nhật cũng có thời gian rảnh để thở. Thấy tôi bận rộn vậy lũ bạn trong lớp cũng hỏi thăm, nhưng tôi chỉ cười trừ mà , chưa có gì chắc chắn cả, dù khi tôi cầm vé máy bay tay, chứ đừng là tôi còn chưa thi cử gì. Tôi chỉ dự định này với ba chị em tốt của tôi.

      “Du học? Mày bao lâu? Đức nó gì?” Thanh lập tức hỏi ngay khi tôi vừa xong.

      “Hỏi buồn cười nhỉ, liên quan quái gì đến Đức.” Tôi hiểu hỏi.

      “Ơ hay, chúng mày là đôi, mày rồi, nó ở lại có chịu chờ đợi mày ? Có lo lắng mày thay lòng đổi dạ mà trai Tây .” Thanh trêu chọc .

      “Đừng trêu nó nữa, kế hoạch của mày thế nào? bao lâu? về chứ hay định cư bên đấy với mẹ mày?” Thu nghiêm túc hỏi.

      biết, học mất khoảng 4-5 năm , còn vấn đề khác đến đâu tính đến đó. Tao là muốn ở bên đó, ở đây tao cũng có gia đình người thân bỏ được. Nhưng tương lai tao trước được.” Tôi mơ hồ .

      “Vy à, tao có ý định trêu chọc mày, nhưng mày có nghĩ tới Đức chút ? Mày định với nó ah? Tao đoán mày thích nó, nhưng có vẻ nó thích mày , mày cũng nên câu trước, đừng để lúc lên máy bay rồi mới .” Ngọc .

      “Vớ vẩn, chỉ là Game thôi, chuyện giữa hai bọn tao, chả lẽ tao lại biết bằng bọn mày.” Tôi cứng miệng tuyên bố.

      “Nếu chỉ là Game như Huy đối với Nga, nếu chỉ là trêu chọc như Thành đối với tao. Tự mày nghĩ thôi, tao biết bọn tao càng , mày càng phủ nhận.” Ngọc lại phân tích .

      “Được rồi, được rồi, thế nào cũng được, tao bận túi bụi có thời gian ngủ nghỉ, rảnh linh tinh với chúng mày.” Tôi , sau đó lại mang đống bài tập tiếng Đức ra làm.

      “Nếu nghĩ ra, cứ thử xem nó có thích mày hay .” Ngọc vẫn lẩm bẩm rồi về chỗ ngồi làm bài tập về nhà.

      “Thích sao, được bao lâu, năm năm sau có còn như vậy hay ?” Tôi cũng lẩm bẩm .

      Tôi chắc về tình cảm của mình, càng chắc về tình cảm của Đức. Nhìn quanh tôi xem, phải là ly hôn là chia tay, huống chi thời gian và khoảng cách chính là thứ đáng sợ. Cứ để những kỉ niệm này như vậy, biết đâu khi nhớ về chúng tôi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn.

      -Hết chương 11-

    3. yenchi.do

      yenchi.do Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      12
      Chương 12. Chia tay trong game.


      Tôi định tết này tranh thủ học thêm tiếng Đức nhưng cứ bị thằng em lôi kéo nhảy Audition. Chả là thằng nhóc muốn khoe với bạn nó pro của chị nó, haha. Học kì vừa rồi tôi cũng quá chăm học khiến bố tôi hơi lo lắng, sợ tôi áp lực này nọ mà sinh bệnh nên đêm giao thừa sau khi xem pháo hoa về cũng để chị em tôi online đêm chơi thêm hai tiếng nữa.

      Tôi cho là chỉ nhảy với mấy đứa nhóc bạn thằng em tôi thôi vì cứ nghĩ tụi bạn tôi ở nhà bị phụ huynh quản cho chơi Game, dù sao cũng là năm cuối rồi, ít ra cũng hẹn hò đương chứ chẳng rảnh mà online như tôi đâu. Ai mà biết được hôm nay chúng nó tụ tập đông đủ trải qua đêm giao thừa trong Game cơ chứ. Tôi cũng biết vụ này vì chúng nó cứ nghĩ tôi bận học bỏ luôn Game rồi nên chẳng rủ rê gì cả.

      Vào phòng nhảy mới biết là nhảy đôi, mà tôi quên mất tôi nhảy bằng nick thằng em tôi, chỉ vì cái nick này có đồ vcoin đẹp như nick tôi, nên bị thằng em mè nheo đòi đổi.

      “Qua đây nhảy đôi, chị cần acc nữ.” Tôi quay qua thằng em ngồi cạnh .

      “Em biết nhảy đôi, nhưng để em bảo bạn em qua, chị nhảy rồi kết đôi với nó nhé, mấy lần em nhảy đủ tim để kết đôi.” Hoàng, em trai tôi, với tôi, rồi bảo đứa trong phòng nó qua phòng nhảy đôi với tôi.

      “Nó biết là chị chơi nick em đấy?” Tôi hỏi em tôi.

      “Biết.” Em tôi trả lời đơn giản.

      “Chị là chị của Hoàng, nhưng bạn chị trong phòng này biết chị nhảy nick Hoàng, cứ gọi chị là Hoàng nếu em muốn gì nhé.” Tôi gửi tán ngẫu riêng cho bé chơi nick LinhLung vừa vào phòng.

      “Vâng, em biết rồi chị ạ.” bé trả lời.

      Đức, chúng ta kết đôi , rồi làm đám cưới, nghe Valentine có quà đặc biệt cho những cặp đôi đăng nhập Game sớm nhất đấy.” °Mây°- nhảy đôi cùng với Đức .

      “Này này, Đức có bạn nhảy rồi, em nhìn thấy sao?” Thanh nhanh chóng trả lời thay Đức.

      “Chị ấy có chơi Game nữa đâu, kết đôi lâu thế rồi cũng có làm đám cưới đâu, em cũng chưa gặp chị ý bao giờ, Đức chưa có ý kiến, chị có ý kiến gì chứ?” bé to gan chọc tức Thanh.

      “Này nhóc, chơi với tụi này lâu rồi, có nghĩa biết phân biệt lớn thế nhé, ăn cẩn thận, chúng nó đều là bạn chị, sao chị được . Ngược lại là em ý, người ngoài, trẻ con hiểu chuyện biết điều chút.” Thanh có vẻ bốc hỏa .

      “Vợ , em ý trẻ con, đừng chấp. Dù sao chúng ta quyết được, đó là việc của Đức.” Thông có vẻ bênh nhóc kia mà .

      “Hừ, còn lâu Đức mới bỏ Vy.” Thanh chém đinh chặt sắt .

      “Em thấy hai chị chỉ là Game, đừng là có tình cảm, dù sao có cũng chỉ là ảo thôi, đúng chưa? Sao cứ chịu bỏ chị ý chứ? Nếu chị ý bao giờ online vào Game nữa, cũng định hủy kết hôn với chị ý à?” nhóc kia lại tuôn tràng.

      bỏ.” Đức ngắn gọn . lát lại đột nhiên : “Em đợi được vợ online, năn nỉ ấy, nếu ấy đồng ý suy nghĩ việc kết đôi với em.”

      định đánh đố em à? Biết bao giờ chị ý mới online.” nhóc bất mãn .

      "Vậy bỏ suy nghĩ ấy ." Đức lạnh nhạt .

      “Đợi chút.” Cùng lúc đó tôi gọi với sang thằng em khi nó chuẩn bị sẵn sàng nhảy.

      [hệ thống] 30s… “Bạn đề nghị hủy đôi với Đức, đồng ý hay ?” 20s…19s…

      Nhìn dòng chữ của hệ thống, tôi cũng sao mình làm vậy.

      Đúng thế, Game cũng chỉ là ảo thôi, có kết đôi trong Game, cũng có ý nghĩa gì cả.

      3s… 2s… click “Đồng ý”.

      [Hệ thống] Bạn và Đức hủy kết đôi.

      Sau đó tôi chặn kênh tán gẫu cá nhân và Fam của nhân vật Snow. Khi ván nhảy kết thúc, vừa ra phòng chờ, chắc do hệ thống thông báo tới nhân vật của Đức, tôi thấy Đức lập tức hỏi kênh Phòng Nhảy: “Hôm nay Vy online?”

      “Hình như có, nhưng gửi tán gẫu riêng được.” Sau lúc Thanh trả lời lại, chắc vừa thử gửi tin nhắn cho tôi.

      “Cứ nhảy , Vy online, chỉ ở kênh nhảy này thôi, tao ra tìm.” Đức rồi lập tức thoát khỏi phòng nhảy.

      “Vy, chúng ta chuyện chút.” Em tôi gọi tôi quay lại nhìn thấy trong phòng nhảy của em tôi có thêm nhân vật Đức đứng quan sát.

      “Ra lập phòng .” Tôi tạm đổi máy cho em tôi, trở về với nhân vật Snow rồi .

      “Lí do?” Vừa vào phòng Đức hỏi lập tức.

      lí do, cũng chỉ là Game thôi mà, sau này mình chơi nữa, có thể em mình chơi acc này, nên hủy kết đôi, thế thôi.” Tôi đơn giản.

      “Như vậy cũng cần hủy kết đôi, cũng cần gấp thế này. Tại sao trước? Tại sao tắt tán gẫu?” Đức dồn dập hỏi.

      “Em của Vy nhảy, muốn mọi người cứ hỏi han làm phiền nó, nên tắt. Còn việc hủy kết đôi, Đức, ngay từ đầu mình chẳng muốn kết đôi với cậu, lúc đầu là nhất thời bất ngờ nên nhấn "Đồng ý", sau là cậu lấy tình cảm của Thông và Thanh ra khiến mình thể làm gì. Giờ nghĩ kỹ chuyện đó liên quan đến mình, tình cảm 2 đứa chúng nó giữ được là do đủ sâu sắc. Còn cậu xem chúng ta, tình cảm cũng chẳng có, cứ để kết đôi làm gì, sao cậu phải quan trọng hóa thứ cỏn con này?” Tôi tràng ngừng nghỉ.

      “Cỏn con?” Cậu ta lặp lại, rồi : “Được. Vy cỏn con là cỏn con, làm phiền em của Vy chơi game nữa.” xong cậu ta thoát luôn khỏi Game.

      Tôi thẫn thờ. Cậu ta rất tức giận, tôi có thể cảm nhận . Nhưng tôi nghĩ việc chia tay trong Game cũng là chuyện sớm muộn thôi. Sao cứ mãi duy trì mối quan hệ mập mờ ảo này làm gì? Đó chẳng qua là trói buộc vô nghĩa với tôi, và là cố chấp vô vọng của cậu ấy mà thôi.

      Tôi cũng còn hứng nhảy tiếp liền thoát nick Snow rồi ngủ, kệ cho thằng em cứ mè nheo đòi nhảy nick của tôi.

      - Hết chương 12 -

    4. yenchi.do

      yenchi.do Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      12
      Chương 13. kiện “tỏ tình” bất ngờ.

      Kì nghỉ tết của tôi bị ba đưa bạn oanh tạc hỏi han đến chết mệt. Khi học lại bị lũ con trai trong lớp nhìn cách kì lạ. Đức sau tuần ngồi cạnh tôi đổi chỗ, Thành xuống ngồi cùng tôi. Thành cũng có ý định du học, phân vân giữa Đức và Thụy sĩ, nhưng vẫn bắt đầu học tiếng Đức. Tôi học được thời gian rồi nên cũng biết nhiều hơn, hai đứa ngồi cạnh nhau suốt ngày bắn tiếng Đức.

      Càng về cuối năm càng bận rộn, nhất là tôi. Lũ bạn trong lớp bận tôi bận mười. Ôn thi hai khối đại học song song với học tiếng Đức, chuẩn bị phỏng vấn du học, tiếp đó là thi tốt nghiệp, đến thi đại học, cuối cùng là thi đầu vào trường dự bị bên Đức. Chưa đến việc hồ sơ giấy tờ tôi cũng phải để ý làm cho kịp thời hạn bên Đức. Nếu để năm sau mới du học cũng vẫn được, nhưng là tôi muốn lãng phí năm ngồi nhà vô nghĩa, nên cứ cố hết sức, hy vọng nếu có gì trục trặc hay thay đổi sớm về sớm chắc khoảng năm năm là học xong trở về rồi.

      “Dạo này mày và Thành rất thân nhau.” Ngọc bất ngờ lên tiếng với tôi.

      “Đừng với tao mày ghen đấy nhé?” Tôi kinh ngạc nhìn Ngọc rồi hỏi lại.

      “Lại vớ vẩn, tao nghĩ mày có ý gì, tao lại càng có ý với thằng Thành, ghen gì mà ghen chứ. Về phần thằng Thành tao cũng biết có ý đồ gì với mày hay , nhưng ít ra là tao thấy có người khó chịu khi hai đứa mày cứ quấn lấy nhau suốt ngày như thế.” xong còn quay qua nhìn Đức nằm ngục bàn ngủ, lắc lắc đầu.

      “Quấn với quýt gì. Mày cũng vớ vẩn, chẳng liên quan.” Tôi phản bác .

      “Mấy thằng trong lớp nghĩ mày thích thằng Thành nên bỏ thằng Đức. liên quan chưa?” Thu thản nhiên .

      “Tao với Đức có gì mà bỏ với bỏ, còn thằng Thành, lúc nào tao chả thích nó…” như tao thích chúng mày ý.

      “CÁI GI? MÀY THÍCH THẰNG THÀNH Á?” Chưa kịp hết câu của mình cạnh tôi vang lên tiếng thét bình thường, ngoài nàng Thanh to mồm còn ai vào đây nữa.

      “Ồn ào…” định oán trách Thanh sao to mồm vậy khi tôi quay lại còn thấy hai người khác, Thành và Thông, đặc biệt xa xa còn có người bị tiếng thét đó đánh thức, nhìn tôi... nhìn cách khó hiểu.

      „Vy, willst du mich verarschen?“ (Vy, mày đùa tao ah?) Thành cách chắc chắn bằng tiếng Đức để tránh cho mọi người cùng xấu hổ dù câu trả lời có là gì chăng nữa.

      „Natürlich. Du sollst wissen, wer du bist.“ (Tất nhiên rồi. Mày nên biết mình là ai chứ.) Tôi trả lời ngay lập tức mà cần nghĩ.

      „Ich weiß. Aber er schaut mich und macht mir große Angst, Haha.“ (Tao biết mà, nhưng cậu ta nhìn tao đó, khiến tao sợ hãi nha, Haha). Thành cười cười cười đùa đùa . Nhưng cậu ta nghĩ được rằng hành động đó của cậu ta càng làm mọi người hiểu nhầm thầm nghĩ rằng: "Vy nó thích thằng Thành , nó cười rất hả hê sung sướng kìa."

      „Tại sao cứ xì xồ thứ tiếng chỉ hai đứa mày hiểu? Thế là thế nào?“ Thanh nghe mãi hiểu, nóng ruột nhưng có vẻ như đoán bừa rằng câu trả lời được lạc quan cho lắm nên chỉ dám giọng hỏi mà thôi.

      Tôi có chút chột dạ với cái nhìn của ai kia, định lại câu bị bỏ dở lúc nãy của mình, nhưng khi nhìn thấy người kia cũng chỉ ngục đầu xuống bàn ngủ tiếp, tôi lại rõng rạc câu: „Đó là việc của tụi tao.“ Sao phải chột dạ chứ, chúng tôi thậm chí còn chưa bao giờ là gì của nhau, sao phải tốn sức giải thích cho kẻ hứng thú nào đó chứ.

      Sau kiện hôm đó mọi người còn trêu tôi với Đức, lại chuyển qua trêu tôi và Thành. Thành cảm thấy dở khóc dở cười, muốn tôi câu giải thích với mọi người, hoặc ít nhất là lũ bạn ồn ào của tôi, nhất là nàng ồn ào Thanh, và đặc biệt là giải thích với Đức.

      „Mày cũng quá ồn ào rồi. Muốn hiểu thế nào hiểu, mày thích mà tự giải thích này nọ. Tao rảnh, tao bận thế nào mày còn hiểu sao, lại bảo tao làm cái trò mất thời gian, mất sức lực như thế. SPRICH NICHT MEHR! ICH MÖCHTE LERNEN!“ (ĐỪNG LẨM BẨM NỮA! TAO MUỐN HỌC BÀI!) Sau ngàn lần Thành khuyên tôi giải thích, tôi bực mình đưa ra tối hậu thư.

      việc nghiêm trọng hơn khi bác tôi gọi tôi ra chuyện. Vẫn là những câu kinh điển của các giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh: „Đây là thời điểm quyết định, phải lúc thích hợp để đương, nên cố gắng tập trung học hành, cháu càng phải cố gắng nhiều hơn các bạn khác. Bác biết cháu nhiều áp lực, học tập cũng căng thẳng, cố gắng mấy tháng nữa thôi, đừng để mọi công sức đến giờ phút quan trọng này lại trở nên công cốc… bla… bla.“

      Tôi muốn hỏi bác tôi, đến lúc thích hợp, tình còn nơi đó chờ tôi hay ?

      Tôi chán nản, chỉ biết gật đầu, vâng vâng dạ dạ cho mau qua, tôi còn đống bài tập chưa làm xong.

      Sau khi loạt thi cử qua , có kết quả nhập trường bên Đức tôi mới thở phào nhõm, hẹn lũ bạn ăn uống mấy bữa cuối cùng trước khi . Cũng chỉ còn khoảng tháng đợi visa này, khi được visa là tôi lập tức lên máy bay rồi.

      -Hết chương 13-

    5. yenchi.do

      yenchi.do Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      12
      Chương 14. Ngày ra

      Đến ngày tôi , tiễn tôi cũng chỉ có gia đình quý của tôi và ba đứa bạn thân.

      Lúc ngồi phòng chờ soát vé, Thanh cứ ngó ngó nghiêng nghiêng, đứng lên ngồi xuống yên. Tôi biết Thanh chờ mong ai tới, đúng hơn là chờ mong Thông lôi kéo được ai đó tới. ra tôi biết cậu ấy tới đâu. Mấy bữa ăn uống chè chén, vừa là họp lớp sau mấy tháng vất vả thi cử, vừa coi như tạm biệt vài người bạn trong lớp du học, cậu ấy cũng tới. Hôm ăn uống tạm biệt tôi cũng đông đủ lắm, tôi gần như là đứa cuối cùng xa Tổ Quốc lưu lạc nơi đất khách quê người rồi, nhưng vẫn có vài đứa con trai trong lớp, mặc dù chơi thân với tôi cũng tới, vậy mà cậu ấy cũng tới. Nhiều lúc tôi tự kỷ nghĩ rằng, liệu có phải vì tôi nên cậu ta mới tới? ra nếu đổi lại vị trí, tôi cũng chưa chắc tới.

      Có ai đó từng rằng, tình cảm đơn phương cũng có lúc mệt mỏi.

      Tôi làm cậu ấy mệt mỏi rồi chăng?

      Mà cậu ấy "đơn phương" chăng?

      Cho đến lúc bước qua cửa hải quan, tôi vẫn bật điện thoại, dường như tôi còn chờ cuộc điện thoại của người nào đó, tôi biết người đó đến, tôi cũng biết người đó gọi cho tôi đâu, chưa bao giờ gọi cho tôi dù lần từ trước đến nay.

      Tôi cũng chưa bao giờ gọi cho cậu ấy cả.

      Máy bay cất cánh, điện thoại cũng tắt máy, nhưng có cuộc gọi nào.

      Tôi hiểu.

      Chúng tôi đều biết số nhau, chúng tôi đều biết phía trước là con đường dài, mà có thể gặp lại nhau hay cũng khó trước. Nhưng ai chịu gọi, cũng như trước giờ ai chịu thẳng thắn thừa nhận tình cảm của mình.

      Tôi .

      Cậu ta cũng .

      Giữa chúng tôi có kỉ niệm đương cũng có những lời ngọt ngào, lúc nào cũng ra vẻ xa cách với nhau. Có lẽ tôi cũng rung động, có lẽ cậu ta cũng đơn phương như cậu ta nghĩ.

      Nhưng tôi đủ can đảm thừa nhận khi còn có cơ hội.

      Mà cậu ấy cũng bước tiếp bước quan trọng đó.

      Có lẽ do tính cách của 2 đứa tôi chăng?

      Giờ cơ hội cũng chẳng còn nữa.

      Chúng tôi gặp nhau khi tuổi trẻ nhiệt tình rực rỡ nhất.

      Nhưng dù nhiệt tình và rực rỡ nhất cũng thể đốt cháy và làm bùng lên tình cảm của chúng tôi.

      Chúng tôi gặp phải nhau, cảm mến nhau.

      Nhưng dù cảm mến nhau cũng thể thay đổi tính cách và con người chúng tôi.

      Chỉ có thể rằng...

      Gặp đúng thời điểm...

      Lại gặp sai người.

      [​IMG]
      - Hết chương 14 -

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :