1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Đông Xưởng Tướng Công - Lạc Bút Xuy Ngữ (Update 75)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. eloite

      eloite Well-Known Member

      Bài viết:
      780
      Được thích:
      2,919
      Chương 34 - như lòng bàn tay
      Edit: Lam Ngân Nguyệt

      Loại chuyện nghe trộm, Đông Xưởng, Cẩm y vệ tự nhận thứ hai ai dám nhận thứ nhất. Hai phái tuy đấu tranh gay gắt nhiều năm, nhưng cũng nghe trộm lẫn nhau, vì cả hai đều là cao thủ, nghe cũng chỉ uổng công, bằng xếp đặt thám tử còn thực tế hơn.

      Nhưng chuyện luôn có ngoại lệ, Dịch Khinh Hàn làm việc luôn khiến người ta ngờ nổi.

      Vào lúc nào đó, đêm yên tĩnh, lá chắn thanh lãnh, Dịch Khinh Hàn mặc y phục dạ hàh chạy mái hiên đầu tường, như du hồn trong đêm tối, nhảy vọt vào tòa phủ viện, nhàng linh hoạt vượt qua mấy viện, liền tới bên ngoài thư phòng của Vạn đốc.

      thân thủ mạnh mẽ, động tác linh hoạt, nhìn ra được là quen mấy việc dạ hành này. hơi gầy, dù có cơ thể cường sáng, nhưng thân phản cốt lại mang khí thế kiệt ngạo bất tuân.

      Trăng bạc sáng sủa, ánh trăng trong suốt rọi lên mặt, Dịch Khinh Hàn cảnh giác dừng thân cây, cẩn thận quan sát bốn phía, thấy khác thường mới nhảy xuống, nhàng nhảy lên nóc nhà thư phòng.

      Linh hoạt nhảy, chậm rãi cúi người, giảm đà rồi mới lấy cây ống trúc từ trong ngực ra.

      Trong ống trúc có cây châm tinh tế, dưới ánh trăng phản xạ ánh sáng lập lòe, đuôi châm kéo theo sợi dây bạc dài. Dịch Khinh Hàn nhàng gỡ nhảnh ngói lộ ra khe hở, buông châm xuống rồi đặt mảnh ngói lại như cũ. Làm xong hết, cầm ống trúc trong tay nhàng nhảy xuống nóc nhà, đến góc yên tĩnh dưới mái hiên đứng sát vào tường, dán ống trúc tai.

      Tiếng người trong phòng rất ràng, là Vạn đốc. Có lẽ, khi dẫn người tịch biên nhà Vinh soái, cũng là bộ dáng này. Những người ghi sổ sách của Vạn đốc, Dịch Khinh Hàn nhớ , đúng là những người đó, có người vì để cẩm y vệ nhanh chóng giải quyết án Vinh soái, có người vì nhanh chóng gạt sạch quan hệ, đều đút lót.

      Dịch Khinh Hàn đôi khi rất nghi hoặc, Vinh soái đến tột cùng là cản đường ai, lại khiến những người này chịu tốn tiền của mua mạng của Vinh soái. Căn cứ vào vài manh mối, ban đầu hẳn là chỉ có người muốn Vinh soái chết, vì thế thiết kế hãm hại, trong lúc đó kéo mấy người xuống nước, mấy kẻ này đều góp chút sức trong vụ án Vinh soái, thể ngồi nhìn Vinh soái xoay người, tất yếu tìm cách tận diệt. Người khởi đầu kia đến tột cùng là ai! Dịch Khinh Hàn lòng căng như dây đàn.

      Dịch Khinh Hàn nghiến răng chặt, nghe tiếng Vạn đốc bình tĩnh phân phó: "Nhất định phải bắt nữ nhân kia về, bắt được liền lột da ả, ả và cha ả khiến ta khó ăn khó ngủ, ta phải khiến ả sống bằng chết!"

      "Đại nhân, giờ sổ sách đến tay Đông Xưởng, giết nàng cũng được gì nữa." Triệu thiên hộ thấp thỏm : "Theo ty chức nghĩ, lão hoạn quan kia cũng chưa thấy muốn động thủ, xem chừng là muốn kiềm chế đại nhân ngài. tay của đại nhân phải có nhược điểm của , nên chúng ta coi như huề nhau."

      "Nhất định phải bắt về, giết chết tiện nhân kia khó giải mối hận trong lòng ta. Họ Dịch lấy được sổ sách, phí tâm bảo hộ tiện nhân kia, an bài cẩn thận nhất định đắc thủ." Vạn đốc ngữ khí kiên định, Dịch Khinh Hàn biết, Vạn đốc chắc chắn có an bài mật thám bên người mình, nên mới biết được vài tin tức mình cố ý truyền trong phủ.

      "Vậy, vậy đường dây kia phải thu hồi về??" Triệu thiên hộ thói quen thấp giọng hỏi.

      "Để đó trước kia, sau này có thể hữu dụng." Vạn đóc suy nghĩ, . Sau đó là thanh hai người trước sau rời khỏi thư phòng, lúc sau, mọi thứ yên tĩnh lại.

      Dây bạc dưới ánh trắng lóe lên ánh sáng trong veo hết sức chói mắt, đánh hỏa chiết tử, đốt ngân tuyến, đốm lửa chạy dây, bao lâu, tất cả dấu vết đều biến mất còn tăm hơi. Dịch Khinh Hàn nhảy ra Vạn phủ, khóe miệng mang cười, là bộ dáng ý xấu đạt được. Nữ nhân này muốn chạy cũng được, chỉ có thể cầu xin mình bảo hộ nàng.

      vốn có thể phong tỏa tin tức tìm được sổ sách, sau đó thầm chậm rãi mưu tính, nhưng làm thế, muốn đốt lên trận lửa này, là làm cho Vạn đốc nóng lòng mà phạm lỗi trong lúc tranh đấu gay gắt với Đông Xưởng, hai là muốn đặt nữ nhân kia vào nơi nguy hiểm rồi mình lại ra tay, muốn nàng hiểu, chỉ có mình mới có thể cho nàng an toàn.

      *********

      Chiếu theo thời gian và địa điểm giao hẹn, Lam Ngữ Tư kiên trì, tranh thủ lúc Dịch Khinh Hàn chưa về, lại đến hậu viện. Trước giờ cơm tối, Dịch Khinh Hàn bảo gã sai vặt bên người trở về thông báo, tối nay về trễ, còn dặn mình ngủ trước, theo kinh nghiệm cũ, xem chừng đến giờ sửu cũng chưa về.

      Lam Ngữ Tư bất an lo sợ, nam nhân kia ràng là có ý tốt. Thôi được, lần này là lần cuối, nếu thành, nghĩ đến tử ngọc kia nữa, coi như mình dùng tài miễn tai. Sau chuyện này dỗ dành tốt Dịch Khinh Hàn, hầu hạ thỏa đáng, còn sợ có thưởng sao!

      Lam Ngữ Tư suy nghĩ, đột nhiên đôi tay vươn đến từ phía sau bịt miệng nàng, hơi thở quen thuộc kia lập tức sáp đến, kèm tiếng cười : "A, ta bảo tiểu nha đầu nàng chắc chắn có lòng tham tiền, đúng là mạo hiểm đến đây."

      "Ta thấy ngươi là bị quỷ ám, buông ta ra, nhanh đưa bạc cho ta, bằng làm lớn chuyện bị lão gia biết, chúng ta chết vạn lần cũng đủ." Lam Ngữ Tư giãy ra, nhân tiện dùng khuỷu tay đánh vào cơ thể rắn chắc phía sau.

      " bán được, tình hình tốt, vật quý trọng như vậy, mấy người kia dám thu." Triệu Đô xòe tay, nhún nhùn vai làm ra bộ dạng đành chịu.

      Lam Ngữ Tư cắn môi, nhịn cơn tức : "Vậy trả tử ngọc lại cho ta, hôm qua lão gia hình như muốn sắp xếp lại khố phòng, đây là bảo vật mới, nếu thấy, lão gia chắc chắn nhớ , giống đồ từ nhiều năm trước, mất cũng phát ."

      Triệu Đô nghe xong, giao tử ngọc vào tay Lam Ngữ Tư, lập tức ngăn lại ý muốn xoay người trở về của nàng, : "Nhìn nàng mỗi ngày hốt hoảng lo sợ, ở trong tay sống tốt ? bằng cân nhắc theo gia thôi."

      Lam Ngữ Tư bực mình, định lại nghe Triệu Đô tiếp: "Ta thừa nhận, hôm đó là ta thêu dệt thổi phồng, bất quá, cũng vì hôm đó nàng mặc thô y, hơn nữa son phấn, ta mới có thể nhìn , nàng rất giống.... vị bằng hữu trước kia của ta. Nhà nàng ấy nhiều năm trước gặp khó khăn, rơi vào Vạn đốc phủ, sau đó liền mờ mịt vô tung. Nếu phải nàng nhận biết ta, ta còn nghĩ nàng là nàng ấy."

      Lam Ngữ Tư nghe thế cả kinh trong lòng, có khi nào mình là người ! Chính mình nhớ chuyện quá khứ, nhưng người biết mình vẫn nhớ mà. Lam Ngữ Tư nghĩ nghĩ, vẫn dám tin tưởng dễ dàng, vì thế vờ như để ý : "Triệu đại nhân, phiền toái ngài sau này tìm cớ nên tìm cái hợp tình hợp lý chút, tiểu tỳ phải trở về, lão gia sắp trở lại, ta còn phải hầu hạ tắm rửa."

      Triệu Đô nhìn Lam Ngữ Tư vội vàng xa, hai tay ôm trước ngực, khóe mắt ra ý cười tính trước. Lam Ngữ Tư, tiểu thư nhà quan nào đó, gặp nạn chịu uy hiếp vào Vạn phủ, lần chấp hành nhiệm vụ, trọng thương mất trí nhớ, vừa lúc có thể nhân cơ hội này ầm ĩ trận lớn, Triệu Đô vừa nghĩ vừa biến mất trong màn đêm.

      Sau khi Lam Ngữ Tư trở lại Nhiễu Đê viên, vội vàng cất tử ngọc, rồi mới thay đồ bình thường, chưa kịp thở hơi nào liền nghe Tùy Yên báo lão gia trở lại. Nàng vừa ngồi ngay ngắn đàng hoàng ở nhà chính, Dịch Khinh Hàn rảo bước vào phòng.

      "Lão gia, hôm nay sao lại về sớm thế." Lam Ngữ Tư lòng vẫn còn hoang mang, biết gì tìm lời .

      "Chê ta trở về sớm?" Dịch Khinh Hàn nhướn mày nâng cằm, khoanh hai tay.

      Lam Ngữ Tư hoảng, vội vàng cười ngây ngô. Tùy Yên đứng bên thấy thế muốn ra ngoài, lại bị Dịch Khinh Hàn gọi lại.

      "Tùy Yên, ngươi vào đây." Dịch Khinh Hàn nhớ tới ánh mắt lúc sáng của Hạ Minh, khẽ buông mí mắt : "Như Liễu được chuộc thân rồi, sau này thăng ngươi làm quản trong phòng này của ta, mấy nha đầu nhất đẳng nhị đẳng đều do ngươi quản lý, phòng này chỉ có thể do ngươi quét tước, người khác được tùy ý ra vào, biết !"

      Tùy Yên nghe xong vội kinh sợ quỳ xuống tạ ơn, đứng lên giúp Dịch Khinh Hàn cởi áo khoác, Lam Ngữ Tư ngẩng người, cũng bắt đầu bận việc.

      Tùy Yên treo kỳ lân phục bình phong, bận bịu vuốt phẳng. Lam Ngữ Tư lấy thường phục ra giúp thay, khi tay chạm vào cổ , đôi mắt vốn chứa ý cười như có như nhìn mình, đột nhiên trầm xuống, Lam Ngữ Tư đối diện đôi mắt kia, ràng cảm nhận được sát khí, lập tức liền biến mất.

      Dịch Khinh Hàn chậm rãi thả tay, cầm tay Lam Ngữ Tư, bàn tay to lật lại cầm tay nàng, hơi ấm từng đợt truyền vào tay Lam Ngữ Tư, trong cơ thể, rất ấm áp.

      Lam Ngữ Tư kinh hoảng, cảm nhận độ ấm tay mới thấy tay mình lạnh thế nào. Hiểu được thân thể hơi lạnh của mình khiến nghi ngờ, nếu mình mực trong phòng, tay chân sao lại lạnh lẽo!

      "Lão gia, sau này ngài sớm về , thiếp sợ hãi ngủ được, nhịn được đứng ở hành lang chờ." Lam Ngữ Tư cúi đầu kiềm nén lời tâm tình, lại cảm thấy ghê tởm như mình nghĩ. Lòng nghĩ là làm cho Tùy Yên xem, cần thấy thẹn thùng, ngay cả Dịch Khinh Hàn cũng biết, mình vì chuyện cẩm y vệ mà sợ hãi.

      Tùy Yên nghe xong cúi đầu mím môi, như cơn gió biến mất trong phòng, thuận tay đóng cửa. Mắt lạnh của Dịch Khinh Hàn ôn nhu hơn, lực đạo tay cũng hơn nhiều, tay vẫn ấm áp.

      Lam Ngữ Tư thấy Tùy Yên ra ngoài, thử rút tay, rút ra, vì thế bất an ngẩng đầu nhìn Dịch Khinh Hàn, biết nghĩ gì, hay là tin lý do của mình.

      Dịch Khinh Hàn cúi đầu nhìn trước mắt, bàn tay lạnh lẽo, nàng nhất định ngoan ngoãn ở trong phòng, nàng đâu! Nghe xong lý do của nàng, hiểu sao, muốn suy nghĩ sâu xa vì sao trong lòng chợt động, tuy hơn nửa là làm trò cho Tùy Yên xem mới ôn nhu mềm giọng như thế, nhưng vẫn khiến người ta lòng ấm áp.

      Nàng ngẩng đầu, đôi mắt sáng ngời rụt rè nhìn , như chú nai con chưa trưởng thành. Thôi, dù nàng có gì mờ ám, chắc chắn là có liên quan tới tiền tài, điểm này trí tuệ của nàng dậy nổi sóng lớn được, Dịch Khinh Hàn cười trộm nghĩ.

      "Như vậy sợ ta cái gì? Cầm chìa khóa này ." Dịch Khinh Hàn để ý Lam Ngữ Tư muốn rút tay ra, tay lấy từ trong ngực ra cái chìa khóa, tay mở bàn tay Lam Ngữ Tư, đặt chìa khóa vào tay nàng, khép lại.

      "Đây là chìa khóa gì? Này...." Lam Ngữ Tư giơ chìa khóa lên nhìn, nghi hoặc hỏi.

      "Đây là chìa khóa khố phòng, Dịch An giữ cái, ta giữ ." Dịch Khinh Hàn nhìn chằm chằm miệng và đôi mắt lớn dần của Lam Ngữ Tư, nhịn cười : "Bảo quản cẩn thận, tài sản của ta đều ở trong kho này."

      Chìa khóa của khố phòng! Lam Ngữ Tư bị năm chữ này dọa rồi, đưa chìa khóa màu đồng cổ kia đến sát mặt nhìn, phảng phất ngửi thấy mùi thanh đồng. Khó trách người ta kẻ tham tài người đầy hơi tiền, ra chỉ bạc và tiền đồng có loại hương vị kia, ngay cả chìa khóa của bảo khố cũng có mùi này, ừ, dễ ngửi. Lam Ngữ Tư rất kích động, để ý Dịch Khinh Hàn xoay người đến trước bàn uống trà, ngây ngốc đứng bất động.

      Lam Ngữ Tư xuất thần, dường như nghe thấy tiếng cười đáng lẽ thể nghe thấy ở phía sau, nháy mắt phục hồi tinh thần. Dịch Khinh Hàn thế này là vì sao! Hay là đào hố hãm hại mình? Lại giống, nếu muốn trừng trị mình, cần lý do, chỉ cần giống mấy kiếp trước, nâng tay lên là được rồi.
      susu, Hương Thảo, Dion4 others thích bài này.

    2. eloite

      eloite Well-Known Member

      Bài viết:
      780
      Được thích:
      2,919
      Chương 35 - Nhịn đau bỏ thứ thích
      Edit: Lam Ngân Nguyệt

      Lam Ngữ Tư nghĩ nghĩ, cảm thấy chung quy phải chuyện tốt, nghĩ thế quay người nắm chìa khóa : "Cái này ta thể lấy, quan hệ trọng đại, nếu bị mất, ngươi đem bán ta mười lần cũng đủ đền."

      "Ngươi là phu nhân trong phủ, ngươi cầm, sao giống được." Dịch Khinh Hàn làm ra vẻ : "Sinh thần của Đốc chủ sắp đến rồi, ngươi còn phải thay ta đến khố phòng tìm lễ vật để hôm đó đưa . Tìm đúng vật ngươi nhìn trúng thứ gì ta thưởng, quản lý tốt khố phòng, ta cũng thưởng."

      Lam Ngữ Tư quả nhiên do dự, dường như động tâm với điều kiện này, tay cầm chìa khóa, con ngươi đảo quanh.

      "Thủ pháp hôm kia của ngươi, tồi, lại giúp lão gia xoa bóp, có thưởng." Dịch Khinh Hàn xong liền về phía giường lớn, véo rèm lên nằm xuống.

      Lam Ngữ Tư nghe thế, : " ? Việc đó, ta vẫn sợ đánh mất, đây là toàn bộ gia sản của ngươi nha." Trong màn lâu có tiếng động, Lam Ngữ Tư le lưỡi chui vào theo.

      **********

      Triệu Đô phía trước, phía sau là tiểu tử gầy gò ngơ ngác, người bảo sao nghe vậy, biết vào Đông Xưởng bằng cách nào.

      "Ngươi , hỏi thăm xem bắt đầu thẩm tra chưa." Triệu Đô quay đầu lại : "Đừng giống đàn bà vậy, chúng ta là đến dự thính, phải đến để bị khinh bỉ, ngươi sợ cái gì. Ngươi xem xem, chưa bắt đầu thẩm tra chúng ta chờ lát nữa mới vào, đỡ phải vào nhìn đám tôn tử kia chướng mắt."

      "Triệu, Triệu đại nhân, ta, ta....." Khuôn mặt non nớt của Tương Tử Nghĩa đỏ bừng, thẹn dám mình dám đến hỏi, cẩm y vệ hung thần ác sát vậy, nhìn là sợ rồi, từ xưa Đông Xưởng chèn ép cẩm y vệ, người cẩm y vệ đương nhiên tức giận, tuy dám ngăn cản người Đông Xưởng đến dự thính, nhưng lời thường có chút kiểu cách châm biếm, đương nhiên, gặp người Đông Xưởng tính tình hung dữ, là dám chậm trễ.

      "Coi tiền đồ của ngươi, vào Đông Xưởng bằng cách nào thế, dọa người!" Triệu Đô hung hăng gõ trán Tương Tử Nghĩa, chỉ thấy đầu cúi càng thấp.

      "Cậu, cậu ta chết, ta đến ghi cho đủ số người, ta cũng muốn, ta còn muốn đọc sách, ta........." Nguyên lai là bị người ta cường ngạnh nhét vào, xem ra đưa tiền cho mấy nhân vật, tuy Đông Xưởng lại mở rộng nhân số, nhưng phải ai cũng vào được, Triệu Đô nghĩ thầm.

      "Cẩu tể tử, ở đây chờ!" Triệu Đô sải bước đến cửa Bắc Trấn phủ ti của cẩm y vệ, với hai người canh cửa: "Án của Tào đại nhân Công bộ bắt đầu thẩm chưa?"

      Hai người mặc quan phục màu vàng trước cửa liếc mắt nhìn Triệu Đô, quay đầu nhìn trời.

      Triệu Đô tức giận, tung cước đá vào đầu gối trong hai người đó, lại bị người nọ tránh được. "Thế nào, nghe được lời ông nội ngươi ! Vậy để ngươi ngoan ngoãn nghe cho ."

      Người nọ có vẻ muốn tiến lên, Triệu Đô liền nắm cổ áo : "Sao nào, đây là cản trở Đông Xưởng dự thính? Là ai ra lệnh cho ngươi!"

      Lúc này, tên còn lại cũng tỉnh ra, nếu làm lớn chuyện, đúng là được bọn họ có cản trở dự thính . Tội danh này gánh nổi, nên vươn tay ngăn hai người, nhịn tức : "Xem thời gian bắt đầu rồi, chậm cũng phải ta cho ."

      Triệu Đô nghe thế, buông cổ áo của người kia, nghênh ngang vào Bắc Trấn phủ ti, vừa vừa mỉm cười. Đợi đến khi qua chỗ rẽ, dừng chân nghiêng người nhìn hướng ngoài cửa, tiểu tử Tương Tử Nghĩa kia rụt cổ đứng dựa vào chân tường, chút ý tứ theo cũng có, thậm chí còn mang vẻ muốn theo. Chẳng lẽ phải sắp xếp đến giám thị mình sao? Triệu Đô nghĩ, lúc này mới ra cửa, đứng ở cửa hét: "Cẩu tể tử, lại đây, sao lại quên mất ngươi rồi."

      Tương Tử Nghĩa nghe thấy Triệu Đô gọi mình, chậm rì rì qua, cúi đầu cách vài bước theo Triệu Đô, yên lặng vào trong.

      Vụ án có gì đặc biệt, dụng hình thẩm vấn hồi sau, Triệu Đô chuẩn bị rời khỏi, đúng lúc bách hộ phụ trách thẩm vấn của cẩm y vệ tới, ngẩng đầu mũi hướng lên trời nhìn Triệu Đô.

      Triệu Đô cũng khách khí đáp lễ, giằng co lúc lâu, bách hộ kia nâng tay dùng sức vỗ ngực Triệu Đô, khinh thường : " thằng đàn ông khỏe mạnh, thế mà cũng phải theo........" đến đây dừng, não có thiếu dây thần kinh hơn cũng dám vế sau.

      Triệu Đô đập tay người kia ra, đáp lễ câu: " thằng đàn ông khỏe mạnh, có chuyện dám !"

      Bách hộ kia lửa giận nhen nhóm, quay người muốn động thủ, lại bị các cẩm y vệ khác trong phòng ngăn cản, kéo ra ngoài cửa. Triệu Đô quay đầu liếc mắt nhìn Tương Tử Nghĩa sợ run, hét lớn: "Xem, xem, ông nội ngươi cũng đủ để giúp đỡ, còn mau theo xem!"

      Tương Tử Nghĩa sợ chọc giận Triệu Đô, vội đứng dậy theo. Triệu Đô thẳng về Đông An môn, đường dân chúng thương nhân thấy đều tản ra nhường đường, nhưng phố chợ huyên náo, hai người bất giác lại chen chúc trong dòng người.

      Triệu Đô giao bản ghi chép dự thính, cưỡi ngựa trở về hậu viện Dịch phủ, xoay người xuống ngựa, vào phòng thay quần áo, sau khi đến sau bình phong mới vươn tay mò trong vạt áo của mình, rút ra tờ giấy, Triệu Đô liếc mắt nhìn, nhíu mày.

      **********

      Lam Ngữ Tư hưng phấn mở cửa khố phòng, bên trong mảng rực rỡ muôn màu. Dịch An theo sau, Lam Ngữ Tư cố ý gọi , miễn cho sau này mất đồ mình lại biện giải được.

      Lam Ngữ Tư cảm thấy cả người nóng lên, rất kích động, từng rương từng rương châu báu ngọc khí, dược liệu trân quý, tranh chữ danh nhân, lăng la tơ lụa, đều là thứ nàng chưa từng thấy qua.

      Dịch An ở phía sau khụ khụ hai tiếng, Lam Ngữ Tư mới phục hồi tinh thần, ra vẻ như để ý nhìn xung quanh, nhịn xuống kích động trong lòng, thế này luyến tiếc đem tặng .

      "Dịch An, ông nghĩ tặng cây nho lưu ly này thế nào." Lam Ngữ Tư đành chịu, chỉ vào cây nho lớn làm từ ngọc lưu ly, tim thầm rỉ máu.

      "Cái này, tốt tốt, dù tặng Hoàng thượng cũng đủ quý báu, chẳng qua......" Dịch An muốn lại thôi.

      "Quý báu thế sao, vậy đổi cái khác." Lam Ngữ Tư lại nhìn những thứ khác, hoàn toàn thấy Dịch An nhướn mày. Cây nho ngụ ý nhiều con, tặng thái giám thứ này, phải đầu đập hỏng rồi là thần trí .

      Lam Ngữ Tư đương nhiên phải kẻ ngốc, chỉ là lúc này tâm tư đều ở đống bảo bối đầy phòng này, nghĩ sâu xa.

      Tìm hồi lâu, thấy gì cũng luyến tiếc tặng, phảng phất như cả phòng bảo bối này đều của mình, thần giữ của đại khái chính là thế này đây. Dịch An đứng đến phiền, lại ho tiếng.

      Lam Ngữ Tư nhớ đến tử ngọc Quan kia, Dịch Khinh Hàn từng đốc chủ thích nhất tử ngọc, thầm nghĩ, sao đổi với đồ trong bảo khố này nhỉ, vì thế hỏi Dịch An: "Dịch An, ngày ấy Dương Xương Hà đưa tới tử ngọc Quan , so với bảo bối trong phòng, cái nào quý hơn?"

      Dịch An nhún vai, mơ hồ có chút kiên nhẫn, ngữ khí vẫn cung kính trả lời: "Đồ vật như thế, là vào được bảo khố."

      Lòng Lam Ngữ Tư như có vạn mã chạy qua, thảo nào Dịch Khinh Hàn thuận miệng cho mình, ra là so với bảo khố của , căn bản là tiểu vu gặp đại vu. Tâm tư trao đổi của Lam Ngữ Tư liền dập được, hỏi: "Vậy, đưa tử ngọc Quan kia cho đốc chủ, có thỏa đáng ?"

      "Cũng xem như tặng được, huống hồ, đốc chủ thích tử ngọc, lão nhân gia cái gì mà chưa thấy qua, chủ yếu là đúng tâm ý." Dịch An kiên nhẫn trả lời.

      "Vậy làm thế , tặng tử ngọc Quan ." Lam Ngữ Tư phất tay, cẩn thận ra khố phòng, tận lực đụng đến các bảo bối, khóa cửa xong cất chìa khóa cẩn thận rồi mới cùng Dịch An trước sau rời khỏi.

      Lam Ngữ Tư vừa suy nghĩ vừa về Nhiễu Đê viên, lấy tử ngọc Quan ra tỉ mỉ lau chùi lần, vươn tay vuốt vuốt bề mặt ngọc, lầm bầm: " rồi, là thứ tốt, nhưng....."

      "Nhưng sao?" Dịch Khinh Hàn biết đứng phía sau Lam Ngữ Tư lúc nào, làm nàng sợ tới mức suýt đánh rơi tử ngọc.

      Dịch Khinh Hàn cúi người về phía trước, từ phía sau đưa tay đỡ tử ngọc, hơi thở liền phả lên cổ Lam Ngữ Tư, hơi ngứa.

      "Nhưng có duyên với ta, ta...... làm vợ nghĩ lại nghĩ, vẫn là nhịn đau bỏ thứ thích, đem nó đưa cho đốc chủ đại nhân, cũng chỉ có lão nhân gia mới xứng tử ngọc này, với cả Quan Bồ Tát đại từ đại bi." Lam Ngữ Tư liếc mắt qua Tùy Yên chỉnh sửa kệ đồ cổ trong Tây Thứ gian.

      Dịch Khinh Hàn chỉ thấy buồn cười, nghiêng người vuốt ve bề mặt tử ngọc, chất ngọc đều bóng loáng, đầy đủ lương khí, ngả đầu nhìn Lam Ngữ Tư làm bộ làm tịch : "Nàng bỏ được?"

      "Bỏ được, chỉ cần là hiếu kính đốc chủ đại nhân, cái gì cũng bỏ được." Lam Ngữ Tư nghe tiếng, Tùy Yên hình như dừng việc trong tay, vì thế tiếp: "Lão gia ngài thường , có đốc chủ có ngài hôm nay, mệnh của ngài là của đốc chủ đại nhân, làm vợ thể giúp lão gia báo đáp đốc chủ, đền đáp triều đình, chẳng lẽ chút đồ vật này lại luyến tiếc sao."

      Dịch Khinh Hàn đưa lưng về phía Tây Thứ gian, nhưng biết Tùy Yên ở đâu, cố nín cười nhìn Lam Ngữ Tư ra vẻ vì mình chuyện, biết vì sao, lòng chợt ấm áp.

      Nữ nhân này tuyệt đối hào phóng như thế, nhất định là có chủ ý, nhưng nghe những lời này cũng thấy rất vui vẻ, khoát tay chặn lại, kéo Lam Ngữ Tư vào noãn các[1], vừa vừa : "Châu Viên ở đâu, bảo bày đồ ăn , trời ngày càng lạnh, hôm nay ăn trong noãn các."

      Lam Ngữ Tư nghe xong gọi người, Châu Viên mới đáp lời ra từ phòng phía Tây, vào nhà chính nghe dặn rồi đến phòng bếp truyền lời.

      Dịch Khinh Hàn và Lam Ngữ Tư ăn xong cơm, tắm xong liền nghỉ, cho đến bình minh.

      Sáng sớm hôm sau, Dịch Khinh Hàn đến Đông An môn, Lam Ngữ Tư ở nhà chuẩn bị tất cả lễ vật, ăn mặc trang điểm.

      Qua buổi trưa, Dịch Khinh Hàn trở về phủ, mang theo Lam Ngữ Tư ra cửa. Vẫn là chiếc xe ngựa kia, con ngựa kiêu ngạo hừ mũi đứng đó, thỉnh thoảng nhấc chân.

      Dịch Khinh Hàn lên xe, quay người vươn tay về phía Lam Ngữ Tư phía sau. Lam Ngữ Tư chuẩn bị nhấc váy bò lên, thấy đưa tay đến, ngẩn người, vẫn đưa tay qua, lập tức bị nhấc lên xe.

      Trong xe đốt lửa than, Dịch Khinh Hàn đưa lò sưởi tay cho Lam Ngữ Tư. Ôm lò sưởi, Lam Ngữ Tư mới thấy cả người ấm hơn nhiều.

      "Tới phủ đốc chủ........." Lời của Dịch Khinh Hàn bị đánh gãy.

      "Ta hiểu, ta chuyện ngươi yên tâm, tuyệt đối chọc phiền toái cho ngươi." Lam Ngữ Tư hiểu ý .

      "Tối qua ngươi tốt lắm." Dịch Khinh Hàn nhìn chằm chằm khuôn mặt nhắn còn ra vẻ nghiêm túc, : "Ngươi nhìn trúng cái gì? Trở về ta thưởng."

      "Ta cũng phải loại người thấy tiền là sáng mắt, tử ngọc Quan ta còn bỏ được, ta.." Lam Ngữ Tư ngượng ngùng .

      "Tử ngọc Quan , ta lấy thứ khác đổi với ngươi, ngươi nghĩ , muốn gì ta cũng trả lại cho." Dịch Khinh Hàn cởi áo choàng, trong xe hơi nóng.

      "Vậy, ngươi hào phóng, hắc hắc." Lam Ngữ Tư muốn khách sáo hơn nữa, người này rất giỏi mượn dốc xuống lừa quỵt nợ.



      [1] noãn các: phòng ấm, buồng có lò sưởi.
      Abby, susu, Hương Thảo4 others thích bài này.

    3. eloite

      eloite Well-Known Member

      Bài viết:
      780
      Được thích:
      2,919
      Chương 36 - Lòng mất mát
      Hai người đến hơi sớm, phần đông khách còn chưa đến, vì thế theo hạ nhân dẫn vào chái nhà sau đại đường gặp Hạ Minh trước.

      Hạ đốc chủ vẻ mặt vui vẻ, nếp nhăn tụ bên miệng, : "Tới sớm như vậy, phải gấp rút đến ăn chứ."

      "Thức ăn nhà đốc chủ đương nhiên ngon, hạ quan đến trước giành chỗ tốt." Dịch Khinh Hàn cười , Lam Ngữ Tư đứng bên thấp đầu như vợ .

      "Được, được, bổn tọa gì có, nhưng chỉ cần bộ xương già này còn, các ngươi cứ ăn." Hạ Minh vỗ đùi cười .

      "Đúng a, có đốc chủ, sợ là mấy trăm người Đông Xưởng chúng ta chỉ có thể ăn trấu nuốt rau." Dịch Khinh Hàn biết khi nào có thể giỡn với Hạ Minh, khi nào cần chuyện đứng đắn.

      Dịch Khinh Hàn ở chỗ Hạ Minh đùa hồi, chợt nghe hạ nhân hồi báo tân khách lần lượt đến, vì thế cùng Lam Ngữ Tư rời khỏi nhà sau, vào đại đường.

      Yến tiệc lần này cũng phân nam nữ ngồi. Dịch Khinh Hàn đứng ở hành lang, thấy trâm ngọc đầu Lam Ngữ Tư có chút lỏng, vươn tay chỉnh sửa lại, dặn dò: "Nghe nhiều ít , nghe được tin giá trị về báo với ta, có thưởng."

      "Vâng, lão gia, thiếp làm việc chàng yên tâm." Lam Ngữ tư ngày càng cảm thấy, Dịch Khinh Hàn, ra khủng bố lắm, , kỳ sống chung rất tốt.

      Dịch Khinh Hàn vội trở lại hướng chỗ ngồi của nam khách, khóe miệng khẽ nhếch, mí mắt buông xuống.

      Lam Ngữ Tư thấy , biết mình có sai gì , rối rắm, nghe được giọng người quen ở phía sau. "Muội muội? Muội muội, tỷ hình như thấy muội mà, sau khi vào tỷ vẫn tìm muội, giờ tìm được rồi."

      Là Vương phu nhân, Lam Ngữ Tư chỉ thấy da đầu tê rần, vô số bộ áo lót 'đặc chế' và đồ chơi đồng kia lóe qua mắt, nặn ra nụ cười quay đầu nhìn lại, Vương Thủ cùng Vương phu nhân tới. Nam nhân kia vẫn là khuôn mặt toả sáng, môi hồng răng trắng, bộ dáng thương nồng nàn cúi đầu nhìn nữ nhân trong lòng mình.

      Nếu Vương Thủ bị Hoàng đế nuông chiều, vậy nữ nhân này là bị Vương Thủ nuông chiều.

      "Muội muội, Dịch đại nhân nhà muội đâu?" Vương phu nhân nắm tay Lam Ngữ Tư hỏi.

      "Lão gia vào chỗ ngồi." Lam Ngữ Tư trả lời câu hỏi của Vương phu nhân xong, chuyển hướng Vương Thủ cúi người thi lễ.

      Vương Thủ ứng lời, như cũ cười cười nhìn Vương phu nhân cười.

      "Lão gia, chàng cũng nhanh vào chỗ ngồi , cần phải ăn nhiều hơn Dịch đại nhân, thiếp tặng viên trân châu đen kia, muốn lỗ đâu." Vương phu nhân đùa, Vương Thủ cười đến run vai, lắc đầu hướng chỗ ngồi nam khách.

      "Muội muội, lần trước dạy muội, Dịch đại nhân có vừa lòng?" Vương phu nhân tránh nha hoàn thiếp thân của hai người, ghé sát thầm.

      Lam Ngữ Tư biết ngay Vương phu nhân trừ bỏ loại chuyện này gì khác. Tuy chuẩn bị tâm lý, vẫn cố ý bày ra bộ dáng tiểu nữ nhân, cúi đầu : "Lão gia, chàng ấy, hẳn là vừa lòng."

      Vương phu nhân lại cười kiểu cười như chuông đồng của mình, đúng vậy, phải là chuông bạc, là chuông đồng, tiếng cười hơi lớn, chợt nghe phía sau có tiếng 'xuy'.

      Lam Ngữ Tư và Vương phu nhân cùng quay đầu, liền thấy Lục phu nhân nhà Hữu thiêm đô Ngự sử lần trước gặp ở bữa tiệc sinh nhật, vịn tay nha hoàn tới, hẳn là cũng vừa đến, chuẩn bị vào chỗ.

      Lục phu nhân gì, chống bụng bầu tự về phía chỗ ngồi nữ khách. Phu nhân của Lỗ đại nhân Hàn Lâm viện, Lỗ phu nhân áy náy cười, theo qua chỗ ngồi. Lam Ngữ Tư đột nhiên cảm thấy người này rất đáng ghét, vội kéo kéo tay Vương phu nhân, vô tâm vô phế cười cười.

      Vương phu nhân cùng Lam Ngữ Tư đến chỗ ngồi, tùy hạ nhân dẫn vào, lúc này mới phát , hai người và Lục phu nhân, Lỗ phu nhân ngồi cùng bàn. Lục phu nhân bộ dáng cao cao tại thượng, lão gia nhà mình gần đây hạch tội phiên vương Trấn Bắc thành, xem ra là đúng ý Hoàng đế, chỉ được tưởng thưởng, còn thăng bậc, danh tiếng thịnh. Lục đại nhân quan trường cũng thanh tra qua căn cơ của Vương Thủ, bất quá Vương Thủ được long ân thánh sủng, dù thế nào cũng lật nổi, Lục đại nhân cảm thấy Hoàng đế bị phái hoạn quan mê hoặc, kiên trì tìm điểm yếu của Vương Thủ. Vương Thủ vốn chướng mắt nhất loại quan miệng lưỡi này, căn bản để loại nho sinh hủ lậu tay trói gà chặt này vào mắt, cũng coi như chuyện cười thôi.

      Những điều đó đều là Dịch Khinh Hàn cho nàng biết, tránh trong mấy trường hợp thế này biết gốc rễ mà sai chuyện. Lam Ngữ Tư muốn để ý người kia, cùng Vương phu nhân giỡn cười đùa. Vì quý phủ của Hạ Minh có chủ mẫu, nên phu nhân con nuôi của Hạ Minh thay mặt chiêu đãi.

      Đợi đến khi phu nhân con nuôi của Hạ Minh chiêu đến Lam Ngữ Tư và Vương phu nhân, đầu tiên là cung kính rót chén rượu cho Vương phu nhân, rồi mới tiếp đón những người khách. Lục phu nhân bên kia vui, vì nàng ta mang thai nên lấy trà thay rượu, nhìn Vương phu nhân và phu nhân con nuôi của Hạ Minh cười cười, chua ngoa : "Ai u, ta Minh Ngọc a, mấy ngày gặp ngươi biết sát ngôn quan sắc rồi, như lúc chúng ta còn ở quan học."

      Quan học, là trường học triều đình xây dựng riêng cho nữ tử quan gia, bên trong gồm mấy loại lớn, cùng tầng nấc, áp dụng cho sơ học giả, trung cấp giả, và bộ phận chuẩn bị thi vào thái học viện. Chuẩn bị thi vào thái học viện hơn nửa là con cháu nhà quan muốn làm quan văn, trình độ sơ học hơn nửa là nữ tử quan gia hoặc con cháu quan gia muốn làm quan văn.

      Xem ra phu nhân con nuôi của Hạ Minh này, cũng là nữ tử quan gia, đồng thời là đồng môn của vị Lục phu nhân này.

      Minh Ngọc bị gọi tên quay đầu thản nhiên cười, nhiều lời, có lẽ biết tính nết của Lục phu nhân, cũng để ý, vài câu khách sáo rồi bàn khác tiếp đãi khách.

      Lục phu nhân bị lơ, khí thuận, phỏng chừng là hoài thai con , đầu óc càng đần độn, ngồi xuống bĩu môi, thèm để ý Lỗ phu nhân bên cạnh ở dưới bàn lén kéo áo nàng.

      Lục phu nhân tức giận uống ngụm trà, lòng nghĩ bạn khuê mật ngày xưa của mình, tại lại dám để ý tới mình, đáng giận!

      Lục phu nhân đột nhiên khẽ vuốt bụng, chắc là máy thai, dám trực diện quá đáng với Vương phu nhân, đảo mắt liền nghiêng cổ với Lam Ngữ Tư bên cạnh: "Ha ha, ta câu nghiệp chướng, trong bụng ta đúng là tiểu oan gia, mỗi ngày ầm ĩ đến nỗi ta cũng muốn mang nó."

      Lời này hơi quá đáng, Vương phu nhân tức tối muốn phát tác, Lam Ngữ Tư cũng tức giận, vì thế nhàng đè tay Vương phu nhân, bụng tức giận rốt cục tìm được chỗ xả, buông chén rượu, quay đầu với Lục phu nhân: "Nếu biết là lời nghiệp chướng, Lục phu nhân vì sao còn muốn ? Lục phu nhân trong quan học chưa từng học《 Nữ giới 》sao?"

      "Ta là ngu dốt, quan học sao có thể dạy《 Nữ giới 》, hẳn là do tiên sinh của Lục phu nhân.... Ai, Lục phu nhân, ân sư thụ nghiệp lúc đó của ngài là vị sao? ra để mọi người biết, sau này con nhà mình thể để dạy, lầm lỡ thế hệ sau a!"

      Lục phu nhân dám nổi giận với phu nhân của Vương Thủ, bất quá tự cho là vẫn chèn ép được phu nhân bách hộ, tuy bách hộ kia là người của Đông Xưởng, nhưng.... Lục phu nhân cân nhắc, tuy rằng Dịch Khinh Hàn con người này khó đối phó, nhưng quyền thế nhà mẹ đẻ của mình cùng quan chức của phu quân, nhất định phải sợ , vì thế mở miệng : "Ai ai, xem miệng ta này, nên đánh nên đánh, ràng lòng nghĩ là ý tốt, hồi sao lại ra thế này đâu! Tính ta là vậy, bất quá lại, thân nữ nhân đúng là cần có con kề cận bên người, bằng khi già rồi thảm, lão gia nhà ta đặc biệt thích trẻ con, Dịch phu nhân, lão gia nhà ngươi có thích trẻ con ?"

      Lam Ngữ Tư muốn gây , lời ra là ôn nhu nhất trong cơn giận rồi, vậy mà Lục phu nhân như cũ tha, còn kéo theo Dịch Khinh Hàn. Nháy mắt, lòng Lam Ngữ Tư đau, nàng còn nhớ ngày tháng dưới vực, Dịch Khinh Hàn từng kể về người nhà của , thơ ấu của .

      Dịch Khinh Hàn rất đơn, thiếu hụt cơ thể tra tấn người bằng độc trong lòng. Mấy đêm mưa mất ngủ, hẳn là trong lòng khổ sở, như du hồn phiêu đãng giữa cách đồng bát ngát, nên mới cố ý vờ ngủ khoát tay lên người nàng. Lam Ngữ Tư đột nhiên nghĩ ra rất nhiều chuyện, lại vẫn như hiểu nội tâm của Dịch Khinh Hàn, nhưng nàng biết, nội tâm của nhất định rất độc. Vậy là đủ rồi, đúng vậy, trong nháy mắt đó, Lam Ngữ Tư cảm thấy hốc mắt chua xót, nàng biết bản thân vì sao lại thế, chỉ cảm thấy đáy lòng đau nhói.

      "Ha ha, Lục phu nhân, ngươii quả thực nên đánh, còn phải đánh nặng." Lam Ngữ Tư ngẩng đầu, trong mắt ánh lên tia sắc bén, tiếp tục : "Nữ nhân vì sao thể có con? Ta chỉ biết đương kim Vạn quý phi thịnh sủng suy, là dựa vào hai chữ đức hạnh mẫu nghi thiên hạ. Hay là Lục phu nhân ngươi Vạn quý phi...."

      Lam Ngữ Tư đến đây liền ngừng, Lục phu nhân bên kia sợ đến mặt trắng bệch, nếu có gì bất ngờ, việc tối nay, ngày mai đến tai Vạn quý phi, Lục gia hôm nay dù vô , ngày sau nhất định thoát nổi. Vạn quý phu được Hoàng đế sủng ái, lại nhiều năm con, ỷ vào ân sủng phá sạch thai của các phi tần, chuyện này, tất cả mọi người đều biết, mọi người dám , chỉ mình Hoàng đế biết, còn tưởng là mình qua tuổi thể khiến phi tần mang thai.

      Lỗ phu nhân đổ mồ hôi lạnh cả người, oán giận nhìn Lam Ngữ Tư, hẳn là hận những lời nàng vừa rồi đủ khiến Lục gia gặp tai ương ngập đầu. Lam Ngữ Tư nhìn thai phụ sắc mặt trắng bệch, chợt đành lòng, có lẽ mình nhẫn nhịn chút là qua, vậy rồi, Lục gia chỉ sợ gặp đại nạn.

      Nhưng nghĩ lại, khi Lục phu nhân này lời tổn thương Vương phu nhân và nàng, có từng thấy đành lòng đâu. Nghĩ thế, nàng xoay đầu nhìn hai người nữa.

      "Tiểu Man, muội nóng đầu rồi sao, muội điên rồi, muội....." Lỗ phu nhân tâm tư linh hoạt, ở dưới bàn nhéo Lục phu nhân, trong ánh mắt giấu rất nhiều tin tức.

      Sử viết, ban đầu Cao Hoàng đế trị quốc, đối với tham ô trái pháp luật tuyệt dung thứ, khi phát là tội xét nhà diệt tộc, người phạm vào vì trốn tránh hình phạt thường giả điên giả dại, thậm chí có hành vi ăn phân chó. Lục phu nhân tuy điêu ngoa tùy tiện làm bậy, nhưng cũng ngốc, thấy sai thể quay đầu, nghe hiểu ý tứ của Lỗ phu nhân, lập tức quẳng chén rượu, mặc kệ hình tượng, kéo xuống trang sức châu sai, bắt đầu điên điên khùng khùng la hét ầm ĩ. Mấy hạ nhân tiến lên giữ tay Lục phu nhân, vì nàng mang thai, dám quá mạnh tay, Lục phu nhân giống như con chó mẹ phát điên, giương nanh múa vuốt lật đổ hết thức ăn bàn.

      Lam Ngữ Tư và Vương phu nhân hoảng sợ, vội vàng theo hạ nhân che chở tránh qua bên, Vương phu nhân mắt lạnh nhìn Lục phu nhân, lòng đoán được là giả vờ, nhưng chẳng gì. là loại chuyện này, ông ông có lý bà bà có lý, vạch trần cũng phải tìm cơ hội, hai là Vương phu nhân phải người cay nghiệt.

      Lục phu nhân bị hạ nhân đưa xuống, Lỗ phu nhân nhìn thoáng qua Lam Ngữ Tư, cũng theo về.

      Vì để ảnh hưởng nhã hứng của đốc chủ, ai báo chuyện này, nhưng mọi người đều biết, chuyện này chỉ sợ xong như vậy. Bị Lục phu nhân quậy trận, quần áo của Lam Ngữ Tư và Vương phu nhân đều bị dính thức ăn, vì thế nương nhờ hỗn loạn, theo phu nhân con nuôi của Hạ Minh vào trong thay quần áo.
      Abby, susu, Hương Thảo4 others thích bài này.

    4. eloite

      eloite Well-Known Member

      Bài viết:
      780
      Được thích:
      2,919
      Chương 37 - Cả người rét lạnh
      Dịch Khinh Hàn cùng Vương Thủ nâng chén, thình lình Dịch An phía sau lên. Dịch Khinh Hàn hạ thấp người, Vương Thủ tỏ vẻ ngại, bắt đầu hàn huyên với quan viên Hình bộ bên kia.

      Dịch Ah kề sát tai Dịch Khinh Hàn : "Lão gia, Triệu Đô mang ba người trà trộn vào, người kia phải phủ chúng ta, cũng phải Đông Xưởng."

      Dịch Khinh Hàn nghe xong mày giãn ra, chuyện mong chờ rốt cục chờ được rồi, đêm nay hẳn là thời điểm bọn họ động thủ. ra Triệu Đô này đơn giản, Dịch Khinh Hàn mắt lạnh lãnh, khẽ cười.

      Dịch An lui xuống, Dịch Khinh Hàn nâng chén uống liền mấy bát lớn, khi Vương Thủ quay đầu lại, mặt Dịch Khinh Hàn đỏ bừng.

      "Dịch đại nhân, ngài đây, là làm sao vậy?" Vương Thủ nhớ vừa rồi Dịch Khinh Hàn vẫn còn rất tốt, sao mới chốc lát, thành thế này.

      " sao, sao." Dịch Khinh Hàn cố ý giả ra bộ mặt rầu rĩ ủ ê, chuyện cũng nữa, người ngoài nhìn vào chính là say khướt.

      Vương Thủ cảm thấy nghi ngờ, nhưng thể gọi gã sai vặt tùy thân của Dịch Khinh Hàn đến đưa xuống cho tỉnh rượu.

      Dịch Khinh Hàn được hai người dìu, đến viện cho khách nhân nghỉ ngơi. Xa xa, thấy được Lam Ngữ Tư và Vương phu nhân theo nha hoàn tới.

      Lam Ngữ Tư thấy có người phía trước, tập trung nhìn nhận ra là Dịch Khinh Hàn nghiêng ngả, vội chạy qua.

      "Lão gia, chàng, sao lại uống say thế này." Lam Ngữ Tư lo lắng, hiểu tại sao, có Dịch Khinh Hàn, nàng cảm thấy yên tâm đến kỳ lạ, dù cho đấu võ mồm với Lục phu nhân cũng thấy bất an. Dịch Khinh Hàn say bất tỉnh nhân , bản thân hiểu sao liền kích động.

      Lam Ngữ Tư theo Dịch Khinh Hàn say khướt vào phòng, hạ nhân lui xuống, chỉ chừa lại nha hoàn nàng mang theo - Châu Viên. Vương phu nhân đến phòng cách vách thay quần áo, nghỉ ngơi lát.

      "Dịch Khinh Hàn." Lam Ngữ Tư dù gọi quen hai chữ kia, nhưng hôm nay muốn ra miệng, vì thế gọi đại danh của : "Dịch Khinh Hàn, sao lại uống nhiều như vậy!"

      Vốn tưởng rằng Dịch Khinh Hàn say bất tỉnh nhân , Lam Ngữ Tư mới lớn mật gọi tên , ngờ mắt đột nhiên mở ra, khóe miệng mang ý cười : "Nàng gọi rất thuận miệng nha!"

      Lam Ngữ Tư sợ tới mức hít sâu, lại thấy trong mắt có tức giận, liền yên tâm : "Ta, làm vợ là lo lắng cho chàng thôi."

      Dịch Khinh Hàn cười cười : "Bọn họ chuốc rượu ta, ta muốn uống nhiều nên giả say ra. Bất quá, cũng uống ít, ta ngủ lúc, lát nữa tỉnh rượu đón nàng, nàng trở lại tiệc ."

      Lam Ngữ Tư gật gật đầu, lúc này mới yên lòng đứng lên rời .

      "Đợi ." Dịch Khinh Hàn đột nhiên gọi Lam Ngữ Tư.

      "Lão gia, chuyện gì?" Lam Ngữ Tư cúi người hỏi.

      "Bên ngoài thể so với trong phủ, mang theo thứ này." Dịch Khinh Hàn cụp mắt nghĩ, từ trong lòng thấy ra chủy thủ tùy thân.

      "Cái này, cần đâu, ai dám ở trong này khi dễ thiếp?" Lam Ngữ Tư cảm thấy Dịch Khinh Hàn lúc này rất kỳ quái, đây cũng phải ở ngoài, phu nhân quan gia cần mang chủy thủ tùy thân sao. Bất quá thấy Dịch Khinh Hàn nhíu mày, vẫn nhận lấy giấu trong tay áo.

      "Quần áo của nàng, vì sao bị ướt?" Lúc này Dịch Khinh Hàn mới chú ý đến vết thức ăn tay áo Lam Ngữ Tư.

      Lam Ngữ Tư liền tỉ mỉ kể lại chuyện vừa phát sinh cho Dịch Khinh Hàn nghe.

      Dịch Khinh Hàn nghe xong, hồi lâu , cuối cùng lên tiếng: "Lục phu nhân kia quá nhát gan rồi, trời có sập cũng có nam nhân nhà mình chống."

      Lam Ngữ Tư gật gật đầu, nhìn Dịch Khinh Hàn.

      "Nàng cũng vậy, mặc kệ gặp chuyện gì, chẳng sợ nguy hiểm hơn nữa, đều phải nhớ, thể thiếu tự trọng. Khụ, đương nhiên, ta phải chỉ mình nàng, ta là nữ tử thiên hạ đều vậy, chỉ cần chờ nam nhân của mình đến xử lý là được." Dịch Khinh Hàn xong, sắc mặt hơi trầm xuống, đoạt lấy chủy thủ trong tay Lam Ngữ Tư, : "Quên , thứ này nàng cũng chẳng biết dùng, chỉ cần nhớ kỹ, có chuyện gì đều chờ là được."

      Lam Ngữ Tư mơ mơ hồ hồ gật đầu, rồi mới đứng dậy dẫn theo Châu Viên rời , tìm Vương phu nhân cùng về chỗ khách nữ.

      Dịch Khinh Hàn bật dậy, lòng chợt kích động, bản thân lo lắng gì, sợ hãi gì, khi nào lại trở nên lo trước lo sau thế này, Dịch Khinh Hàn ở trong lòng hung hăng tự cho mình bạt tai. Thất thần lúc như vậy, rồi mới vội vàng đứng dậy theo ra ngoài.

      Lam Ngữ Tư tìm Vương phu nhân, hai người cùng về chỗ nữ khách. Bóng cây trùng điệp, ở nơi đèn lồng chiếu tới, ba nam nhân lặng lẽ đứng, chăm chú nhìn Lam Ngữ Tư.

      *********

      Tiếng kêu của Vương phu nhân vang vọng Hạ phủ, người người loạn thành đoàn. Vương Thủ hùng hổ vội vàng chạy đến, thấy phu nhân nhà mình vô , sắc mặt mới hòa hoãn hơn.

      Chỉ trong nháy mắt, ở chỗ rẽ, Dịch Khinh Hàn liền mất dấu người. Đá văng người chặn đường, cũng biết là quan mấy phẩm, Dịch Khinh Hàn dẫn mấy người nhảy lên nóc nhà, chỉ thấy chấm đen xa xa, biến mất ở tận cùng màn đêm.

      Vương Thủ và Hạ Minh đều phái người theo Dịch Khinh Hàn chạy theo.

      Hạ Minh lập tức phong tỏa toàn bộ phủ, nghe Vương phu nhân vẫn còn sợ hãi kể lại, Lam Ngữ Tư biết vì sao đột nhiên mất tung tích, trong lúc hoảng hốt, dường như ngửi thấy có hương thơm gì đó.

      "Nhất định là làm người hôn mê rồi bắt ." Hạ Minh tức giận đến mặt trắng bệch, nắm tay nặng nề gõ án thư, lại có người can đảm bắt người trong phủ của , quả thực là khiêu khích Đông Xưởng.

      Dịch Khinh Hàn tìm kiếm suốt đêm, vẫn tìm thấy, trời hơi sáng, sương sớm phủ mặt, ẩm ướt cả người, hơi lạnh, hàn ý trong đáy lòng càng sâu.

      Dịch Khinh Hàn biết đây là cảm giác gì, rất hối hận, nghĩ tất cả đều trong bàn tay mình, nghĩ bản thân có thể theo sát được.

      Đứng giữa khu nhà của nhóm dân nghèo, ngẫu nhiên có tiếng gà gáy vang lên. Nàng có sợ hãi lắm , nàng có nhớ lời mình dặn , trong lòng nàng chỉ có bạc, hẳn là xem như gió thoảng qua tai rồi.

      Dịch Khinh Hàn siết chặt nắm tay, cắn răng nhìn khu bần dân đông đúc hỗn độn chịu nổi này, phất tay gọi người từ phía sau lên, ý bảo trở về đưa tất cả người Đông Xưởng điều đến.

      An bài xong, Dịch Khinh Hàn lại phân những người này thành bốn đội, dọc theo vị trí đứng, tách ra lục lọi bốn hướng.

      **********

      Lam Ngữ Tư từ từ tỉnh lại, phát bản thân cuộn người nằm trong căn phòng bịt kín. Ánh nắng bên ngoài phòng xuyên qua khe ván cửa đầy lỗ thủng chiếu vào phòng, nơi ánh sáng rọi vào thấy được bụi bặm lông vũ hỗn độn.

      Sau khi thích ứng với bóng tối, Lam Ngữ Tư phát ra trong phòng nhốt ba người, đều đầu tóc rối bù quần áo lộn xộn, hai nam nữ.

      khí tản ra mùi hôi thối, Lam Ngữ Tư hoài nghi ba người kia chết, da đầu tê dại quay trở lại co đầu rụt cổ.

      lúc lâu sau thấy ba người kia nhúc nhích, cũng thấy ai vào, hồi tiệc tối Lam Ngữ Tư bị Lục phu nhân quậy trận, chưa kịp ăn gì bị người ta chụp thuốc mê bắt , giờ bụng sớm kêu vang.

      Tưởng tượng đến mấy món điểm tâm như cháo bào ngư, mấy khối điểm tâm mềm mềm, tưởng tượng đến giường êm nệm ấm, nước tắm nóng hôi hổi, Lam Ngữ Tư đột nhiên cảm thấy, cuộc sống trong phủ của Dịch Khinh Hàn là còn hơn thần tiên.

      Nghĩ nghĩ, Lam Ngữ Tư chỉ thấy đau hơn, bụng chịu thua kém càu nhàu mấy tiếng.

      Trong bóng tối chợt có tiếng động, Lam Ngữ Tư nghe thấy lại rụt cổ, biết là người hay quỷ gây tiếng động, trong phòng tối hôi thối này, rất khủng bố.

      "Lại thêm người?" giọng suy yếu khàn khàn, dường như đất ẩm có thằn lằn bò qua, nhớp nháp ghê tởm.

      "Haiz, lại chết người." Người kia nâng tay qua dò xét hơi thở của người bên cạnh, thực nhàng .

      "Ngươi, là người hay quỷ?" Lam Ngữ Tư nghĩ chuyện tăng thêm can đảm, người ta hay ác quỷ sợ ác nhân, nàng cố ý tỏ ra hung dữ.

      "Ta tại phải người phải quỷ, sắp biến thành quỷ." Người nọ yếu ớt uể oải , kéo tau người bên cạnh, bắt đầu gặm.

      "A ~~~" Lam Ngữ Tư nhịn được kêu thành tiếng, muốn tránh xa xa ra, chỉ tiếc hai tay bị trói vào cây cột phía sau, thể động đậy.

      "Qua ba ngày nữa ngươi cũng như ta, vậy vẫn còn tốt, ngươi muốn ăn chuột sao?" Người nọ để ý thái độ của Lam Ngữ Tư, cười nhạo tiếng tiếp tục ăn.

      Lam Ngữ Tư liều mạng nghe thanh cắn đứt xương tay kia, liều mạng tưởng tượng thành cái khác, ví dụ như nhánh cây bị bẽ gãy, ví dụ như....

      "Ta , ngươi là phạm vào chuyện gì?" Người nọ nhai nhai nuốt nuốt, hẳn là hết sức, lúc nghỉ tạm thuận miệng hỏi.

      "Cái gì, cái gì phạm vào chuyện gì?" Lam Ngữ Tư quay đầu hỏi.

      "Bị nhốt ở đây đều là phản đồ của cẩm y vệ, hoặc là làm việc theo chỉ thị. Nhốt ở đây, phải đói đến chết là bị chuột tươi sống cắn chết." Người nọ , "Đừng với ta ngươi chưa từng nghe qua? Trước kia ngươi là cẩm y vệ đúng ?"

      "Có lẽ, có lẽ là." Lam Ngữ Tư nghe xong đầu ong ong, cảm giác sợ hãi khôn cùng dấy lên trong lòng, mặc kệ tự ép mình dời lực chú ý thế nào cũng được.

      Bản thân mất trí nhớ, lúc trước mình hẳn là người của cẩm y vệ, như vậy, mình nhất định là phản đồ. Lam Ngữ Tư nhìn chòng chọc vào ánh sáng xuyên qua khe cửa, môi run rẩy, tay chân cũng sợ tới mức chết lặng.

      biết qua bao lâu, ngoài cửa có tiếng động, Lam Ngữ Tư buồn ngủ giật mình bật người.

      "Thả thêm chút ." người .

      "Thả , thả theo cái lỗ này, nhanh lên, mấy chị em Ỷ Hồng Lâu chờ ta đó." giọng người kia cười đùa bảo.

      "Các ngươi, các ngươi là ai, thả ta ra ngoài." chờ được người đến, Lam Ngữ Tư liều lĩnh hô lên.

      "Ồ, còn sức kêu la kìa." người .

      "Ừ, là hôm trước mới bỏ vào, có lẽ còn chút hơi sức." Tên còn lại thờ ơ , thể ý đến Lam Ngữ Tư, dường như tồn tại người này.

      Lam Ngữ Tư sốt ruột lại kêu to: "Các ngươi muốn gì, ta đều có, bạc? Ta có rất nhiều bạc, ta cho các ngươi."

      "Người này vẫn chết chừa tính xấu, khó trách bị nhốt ở đây." người .

      Người khác : " nương, chúng ta lấy bạc của chỗ xài, hậu quả bị cẩm y vệ phán quyết cũng thấy đấy, giống vậy, thành thành chờ , tự cầu kiếp sau làm người thường, ngàn vạn lần đừng vào Xưởng vệ nữa. Chết rồi muốn báo thù cũng nên tìm đúng người, huynh đệ chúng ta chỉ là phụng mệnh làm việc, thân bất do kỷ."

      Lam Ngữ Tư định gì đó, chuột chui vào phòng, lan khắp phòng đầy tiến chít chít, khiến gian phòng vốn hẹp lại càng trầm khủng bố.

      Đám chuột chạy phía Lam Ngữ Tư, khiến nàng sợ tới mức la to dậm chân đuổi mấy tiểu súc sinh bắt nạt kẻ yếu. Chuột dám liều mạng với người sống, chạy đến chỗ người nằm bất động kia.



      Lời editor: Mình trong thời gian thực tập + làm khóa luận, thực tập suốt tuần nên giờ bận bù đầu...
      Vì thế nên 2 bộ mình làm là Đông Xưởng tướng công với Rất nhớ rất nhớ bị tạm dừng khoảng 2 tháng, mình hết bận tăng tốc độ đền bù cho các bạn T_T

      Chân thành cáo lỗi T_T
      Abby, susu, Hương Thảo4 others thích bài này.

    5. eloite

      eloite Well-Known Member

      Bài viết:
      780
      Được thích:
      2,919
      Chương 38 - Hỉ cực mà khóc
      Nhất thời, thanh rỉa da thịt, cắn vải tràn ngập trong tai.

      Lam Ngữ Tư mũi chua xót, cả người run rẩy thút thít cúi đầu, sợ hãi trong lòng so với ** tra tấn càng mãnh liệt. Từng tiếng cắn xé như đâm vào màng nhĩ nàng, tốc hành đánh vào lòng, hóa thành máu lưu toàn thân, gạt được, tránh kịp.

      Đầu như muốn nổ tung, tay chân cũng nghe lời, trong lúc hoảng hốt nhớ tới lời của Dịch Khinh Hàn. , con , xảy ra chuyện gì cũng cần hoảng sợ, chỉ cần chờ nam nhân nhà mình đến cứu là được. Lam Ngữ Tư biết, ai đến cứu mình, mình lại có thể chờ mong ai đến cứu. Mơ mơ màng màng, trong đầu đều là bóng dáng của Dịch Khinh Hàn.

      Lam Ngữ Tư rất hoài niệm cuộc sống ở Dịch phủ, tuy là sống dưới mái hiên nhà người, nhưng cũng trôi qua rất thoải mái. Khẽ khóc hóa thành nức nở, nức nở thành khóc tiếng động, Lam Ngữ Tư khóc mệt, nặng nề thiếp .

      **********

      Triệu Đô tâm thần yên, lần nữa bị Tương Tử Nghĩa đẩy, "Triệu đại nhân, ngài sao thế? Bọn họ thẩm xong rồi."

      Triệu Đô ngẩng đầu, phát cẩm y vệ thẩm xong, sau đó bần thần đứng dậy, lại biết nên đâu.

      Dịch Khinh Hàn ba ngày liên tục về Đông An môn, chắc là lùng toàn thành tìm kiếm tung tích của nha đầu kia. Mình hẳn là người xấu rồi, vì gia tỷ trà trộn vào Dịch phủ làm mật thám, tùy thời tiếp cận nữ nhân này.

      Vạn đốc , nàng là thám tử cẩm y vệ, là phản đồ, nhưng Triệu Đô cảm thấy, kỳ nàng chỉ là nữ nhân nhát gan sợ phiền phức tham tài mà thôi. nhận lệnh dẫn người trà trộn vào thọ yến của Hạ Minh, được cho biết, Vạn đốc muốn bắt nữ nhân này về thẩm tra.

      Triệu Đô phố, phía sau là thiếu niên gầy gò lẽo đẽo theo, đỉnh đầu bay tới mùi hương son phấn.

      "Ngươi về trước , ta uống chút rượu." Triệu Đô quay đầu lại . Tương Tử Nghĩa gật gật đầu, ngoan ngoãn rời .

      Triệu Đô xoay người vào Ỷ Hồng Lâu, vào nhã gian gọi mấy món ăn, thanh quan, bắt đầu nghe khúc.

      Thanh của đàn sáo mềm mại, luẩn quẩn quanh cột nhà, cách vách truyền đến thanh quen thuộc. Triệu Đô nín thở ngưng thần, nghe hai người kia vui cười : "Con quỷ kia, kêu thực hăng hái, còn muốn đưa bạc cho chúng ta, ha ha."

      Tên còn lại cũng say mèm : "Bao nhiêu bạc cũng mua nổi mạng mà, ta dám lấy. Ngươi đừng thấy ả ta tại còn la lối mạnh mẽ, mới nhốt ba ngày, từ giờ chúng ta lại thả thêm chuột, số phận của ả chỉ có nằm đó bị gặm thôi."

      Triệu Đô bật dậy, ra khỏi nhã gian muốn đẩy cửa vào hỏi ràng, lúc đó Vạn đốc ra lệnh cũng phải lấy mạng nữ nhân này, vì sao bị nhốt ở nơi đó! Tay nâng giữ trung lại buông xuống.

      Chất vấn bọn cũng vô dụng thôi, nếu bị nhốt ở đó, tất nhiên là Vạn đốc chủ mưu. Triệu Đô vội vàng rời , thẳng tiến đến khu bần dân ở thành tây.

      Lướt qua mấy nóc nhà, hơn nửa là tàn viên tường sụp, vào chỗ đổ nát hơn, hướng về gian nhà mái tranh. Đây là nơi cẩm y vệ chuyên dùng để nhốt phạm nhân, chung quanh rất ít người qua lại, mấy năm trước ở đây từng có ôn dịch, có thể dời tận lực dời , người nghèo cũng vác nồi ôm chăn chạy nạn .

      Triệu Đô đập hư khóa cửa gỗ, đẩy cửa ra, mùi hôi thối xộc vào mũi. Trong bóng tối, nữ nhân kia cuộn người cúi đầu, tay bị trói ra sau, quấn vào cột nhà.

      Triệu Đô tiến lên, bản thân cũng hiểu vì sao lại đến cứu nàng, có lẽ là cảm thấy mình bị Vạn đốc lừa, trong lòng bất mãn, có lẽ là cảm thấy đành lòng, dù sao ý định ban đầu hề muốn giết nàng, chỉ thị của mình là phải lợi dụng nàng.

      Triệu Đô xé mảnh vải bịt mắt Lam Ngữ Tư, định giúp nàng cởi bỏ dây thừng lại nghe thanh từ xa đến gần hơn, có người tới, Triệu Đô vội đá văng cửa sau, tránh ra ngoài.

      Lam Ngữ Tư trong lúc hốt hoảng, cảm thấy dường như có người đến trước mặt mình, vừa định mở mắt lại bị người nọ dùng vải bịt mắt. Ngay sau đó, người kia biến mất, đến khi cảm nhận được cảm giác quen thuộc khác.

      Mảnh vải bị bàn tay to gỡ xuống, Lam Ngữ Tư híp mắt nhìn, Dịch Khinh Hàn thở hổn hển, bả vai nhấp nhô, trừng to đôi mắt sưng đỏ nhìn mình.

      Lam Ngữ Tư muốn khóc, nhưng có sức, chỉ có thể co rúm cúi đầu, mí mắt vô thức cụp xuống.

      "Đừng ngủ, tỉnh tỉnh, nhìn ta." Dịch Khinh Hàn giúp nàng cởi dây trói, nâng cằm nàng, nghĩ nghĩ rồi : "Đừng ngủ, ta cho nàng tất cả bảo bối trong khố phòng, nàng đừng ngủ, ngủ là ta quỵt nợ đó."

      Trong lúc mơ hồ, Lam Ngữ Tư nghe được mấy từ 'bảo bối', 'trong khố', 'cho nàng hết', phảng phất như bị chọc tiết, lập tức mở to mắt, nhìn xem bản thân có phải gặp ảo giác . Thấy Dịch Khinh Hàn thoáng thở phào, rốt cục kiệt sức, gục vai .

      Dịch Khinh Hàn bất chấp mọi chuyện, để lại mấy người rồi ôm Lam Ngữ Tư rời , tìm nhà nông gần đó, bón cho nàng chút nước và nước cơm, xe ngựa mới tới.

      Dịch Khinh Hàn ôm Lam Ngữ Tư lên xe, ngựa dừng vó chạy về phủ. Triệu Đô đứng xa xa nhìn, cuối cùng thở dài nhõm.

      ********

      Lam Ngữ Tư bắt chéo chân, ăn bánh quế hoa, nửa nằm giường liếc mắt nhìn Dịch Khinh Hàn ngồi xổm lau chùi đất, khóe miệng cười châm biếm: "Tay chân vụng về, còn bưng xong chén gà tiềm của ta, ta liền đem ngươi hầm canh gà!"

      Dịch Khinh Hàn vâng dạ, tiếp tục lau chùi canh gà đất, dám ngẩng đầu.

      "Thế nào, ngươi còn dám giận! Ngươi đây là thấy bản phu nhân oan uổng ngươi sao!" Lam Ngữ Tư ném miếng điểm tâm ăn dở vào đầu Dịch Khinh Hàn, ngồi thẳng người .

      " có, có, tiểu nhân dám, tiểu nhân dám." Dịch Khinh Hàn vội vàng quỳ xuống đập đầu như gà mổ thóc, hề có dáng vẻ bệ vệ ngày trước.

      "Thế này cũng trách ai được, ai bảo cả kho bảo bối của người đều là của ta đâu. Ngươi nha, thành làm gã sai vặt của ta, ta cho ngươi chút cơm thừa." Lam Ngữ Tư đấm đấm eo, thẳng cổ nghiêng đầu giáo huấn.

      Dịch Khinh Hàn đất vẫn dám ngẩng đầu, chậm rãi, từ từ biến thành chú cún, mơ mơ hồ hồ vẫy đuôi với mình. Lam Ngữ Tư chỉ thấy tâm tình thư sướng, đứng dậy cười to với trời cao, chống eo cười lớn.

      Dịch Khinh Hàn ngồi bên giường, nhìn hôn mê đột nhiên cười thành tiếng, khỏi để tai sát lại, nghĩ thế nào cũng ra, nữ nhân này rốt cục mơ thấy chuyện vui vẻ gì. Mặt đối mặt với nàng gần như thế, Dịch Khinh Hàn đột nhiên có cảm giác khác thường, mặt có chút nóng.

      Dịch Khinh Hàn nhìn tiểu thiên hạ vểnh môi cười bỗng nhíu chặt mày, dường như lại mơ thấy ác mộng, mớ 'đừng, đừng ăn ta', vội vươn tay xoa mi tâm của nàng, xoa giãn đôi mày nhíu chặt, tiếp theo lại nhàng xoa xoa trán nàng, .

      "Lão gia." Tùy Yên đứng bên ngoài màn khẽ gọi, "Để nô tỳ giúp phu nhân lau người ạ."

      Dịch Khinh Hàn rút tay về, đứng dậy tránh ra, Tùy Yên bưng nước sạch tiến vào, cho khăn vào bồn nước.

      Tùy Yên nhàng cởi trung y của Lam Ngữ Tư, đầu vai trơn bóng và xương quai xanh lộ ra. Hình như bị lạnh, Lam Ngữ Tư hôn mê khẽ hừ hừ, Dịch Khinh Hàn vốn quay lưng hướng ra cửa sổ nghe thấy, theo bản năng quay đầu, vừa nhìn thấy núi tuyết cao nhất dưới áo lót, vội vàng dời ánh mắt.

      Tùy Yên nhìn thấy động tác của Dịch Khinh Hàn, mắt có kinh ngạc, nhưng động tác tay cũng ngừng, tỉ mỉ giúp Lam Ngữ Tư lau người.

      Dịch Khinh Hàn nhạy cảm chú ý đến ánh mắt của Tùy Yên, cụp mắt nghĩ nghĩ, vẫn bước đến cầm lấy khăn : "Để ta lau, dù sao cũng hết việc, ngươi sớm nghỉ ngơi , ngày mai còn phải chiếu cố phu nhân."

      Tùy Yên đáp lời, nhịn được ngẩng đầu liếc nhìn Dịch Khinh Hàn, đưa khăn đến tay .

      Dịch Khinh Hàn lấy khăn, lách qua ngồi bên giường, khóe mắt nhìn Tùy Yên ra khỏi cửa phòng ngủ, buông màn xuống, tay trái nhấc áo lót của Lam Ngữ Tư, tay phải cầm khăn lau bụng nàng.

      Tùy Yên ra khỏi phòng, đóng cửa cẩn thận, động tác của Dịch Khinh Hàn vẫn ngừng. May mà nàng hôn mê, vì muốn khiến Tùy Yên chú ý, bản thân vơ lấy vai này, chỉ có thể tự mình làm.

      Tuy Lam Ngữ Tư chịu đói chịu lạnh mấy ngày, nhưng da thịt chạm tay vào vẫn trơn láng, từ khi trở về phủ, dưỡng hai ngày vẫn hôn mê, nhưng ràng có chuyển biến tốt.

      Trời biết khi đó sốt ruột bao nhiêu, đứng giữa khu nhà hoang, Dịch Khinh Hàn lần thứ hai cảm thấy bất lực và nóng lòng, lần đầu tiên là khi biết tổ mẫu gặp nạn.

      Mang theo hơn trăm người lục soát mấy ngày, rốt cục tìm tới gian phòng kia, mơ hồ thấy bóng người lóe qua, Dịch Khinh Hàn chút suy nghĩ liền chạy vội đến. Đợi khi đến gần, người thấy, lại thấy gian phòng ở để mở.

      Nàng ngồi bệt dưới đất, suy yếu như bùn nhão rồi, nàng sắp ngủ, thể để nàng ngủ. Quả nhiên, nghe đến bảo bối trong khố, nàng liền dồn sức tỉnh lại, nhưng quá suy yếu rồi, nàng lại té xỉu.

      Ôm lấy nàng, như lông vũ, đói rất nhiều ngày rồi, còn là nha đầu no đủ tròn trĩnh nữa. Vẫn là béo tròn tốt hơn, nhất định phải nuôi cho nàng béo lại, giống như chú heo vàng kia vậy.

      Dịch Khinh Hàn hơi do dự, vẫn cởi áo lót của nàng, nhìn hai đồi tuyết trắng, tim bỗng nhiên đập nhanh hơn rất nhiều. Bản thân tự nhận định lực tràn đầy, lúc này cũng nén nổi, đáng xấu hổ cứng rắn lên. Đây là hành vi của chính nhân quân tử nên có sao? Chẳng phải thành đăng đồ tử rồi sao!

      Dịch Khinh Hàn luôn tìm được lý do, trước nay chưa từng là chính nhân quân tử gì cả, chính nhân quân tử làm rất nhiều việc kia, dù vì báo thù, người chính nghĩa cũng khinh thường làm.

      Gì chứ! Nàng là phu nhân của mình, tuy hai người còn tầng quan hệ khác, nhưng về tình về lý, nàng chính là phu nhân của mình, tại là, sau này cũng đừng mơ rời khỏi mình.

      Dịch Khinh Hàn cầm khăn, nhàng lau trước ngực nàng, lại có chút run rẩy. Hai tay này từng cầm đao, chủy thủ, chưa từng phát run, lúc này lại hơi run. Cả người như bị hỏa thiêu, Dịch Khinh Hàn lau nhanh, giúp nàng mặc áo rồi mới giặt khăn.

      bình tĩnh trong chốc lát, tiếp tục nhấc chăn, cởi tiết khố của nàng. Dịch Khinh Hàn khẽ nhếch khóe miệng, lẩm bẩm ' nhìn hết toàn thân nàng rồi, xem nàng còn thoát khỏi bàn tay ta thế nào.'

      Đôi chân thon thả trắng noãn, Dịch Khinh Hàn nhìn đến khô nóng người, bàn tay to xoa , ấm áp, da thịt tương thân. Dịch Khinh Hàn tay lau cho nàng, đầu lại nghĩ tương lai của hai người. Tuy rằng bây giờ chỉ có thành viên, nhưng Dịch Khinh Hàn vẫn hăng say nghĩ, nữ nhân, chỉ cần chờ nam nhân của mình đến giải quyết là được, để tính toán xong mọi thứ, nàng chỉ cần hạnh phúc làm nữ nhân của .

      Tuy bây giờ nàng chưa đáp ứng, quan trọng, khiến nàng an tâm lưu lại.

      Dịch Khinh Hàn lau xong chân nàng, tiếp tục lau bàn chân. Chân nàng tinh tế tuyệt đẹp như mỹ nhân trong tranh vẽ, lại có vẻ đáng khác, giống kim nguyên bảo vậy, khiến người ta kìm được muốn cầm lấy, gãi gãi.

      Dịch Khinh Hàn gạt bỏ tạp niệm, vội vàng lau qua rồi giúp nàng đắp chăn cẩn thận. Ngày mai cần đến Đông Xưởng, mấy ngày liên tục ngủ, đốc chủ cho phép ở nhà nghỉ ngơi.

      Thổi tắt đèn, vén chăn lên giường, thuần thục ôm lấy nàng vào lòng. nhiều ngày, Dịch Khinh Hàn đều ôm lấy Lam Ngữ Tư hôn mê mà ngủ, nàng vẫn hay gặp ác mộng, chỉ có thế này mới khiến nàng yên ổn trở lại.

      Ngoài cửa sổ gió thổi lá cây xào xạc, sáng sớm mai hẳn là rào rạt rơi đầy đất, mùa đông hẹn mà tới.

      Nửa đêm, Dịch Khinh Hàn ngủ say, trong lòng đột nhiên lắc đầu, nắm chặt tay, cả người chảy mồ hôi lạnh, thấm qua quần áo làm ướt cả tay áo của Dịch Khinh Hàn.

      Dịch Khinh Hàn vội ôm lấy nàng, tay trái nắm lấy tay nàng, chậm rãi vuốt, dùng ngón cái nhàng vuốt ve lòng bàn tay của nàng, cho đến khi nàng yên ổn ngủ lại.

      Trán thấm đẫm mồ hôi, Dịch Khinh Hàn nhịn được hôn lên, lập tức di chuyển xuống, quét qua lông mi, lướt qua sống mũi, tấn công thẳng đến đôi môi kia. Dịch Khinh Hàn đáng xẩu hổ có ‘phản ứng’, tay trái nén được, cách lớp quần áo mỏng manh, xoa đỉnh đồi tuyết trắng.

      Lúc ở phủ Hạ Minh chờ tỉnh rượu, có chút muốn nàng mạo hiểm, khi đó, mềm lòng rồi, Dịch Khinh Hàn đột nhiên nhận ra gì đó, sâu hôn xuống.
      Abby, Dothuydung, susu6 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :