1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Đông Xưởng Tướng Công - Lạc Bút Xuy Ngữ (Update 75)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. eloite

      eloite Well-Known Member

      Bài viết:
      780
      Được thích:
      2,919
      Chương 29 - Thất khiếu bốc khói
      Edit: Lam Ngân Nguyệt

      Nghe xong lời của Dương Xương Hà, mặt Dịch Khinh Hàn thoáng qua kinh ngạc, sau khi bình tĩnh tiếp tục cười mà .

      Dương Xương Hà dẫn ngựa lên trước, ân cần : " giờ sắc trời còn sớm, lão phu chuẩn bị bàn ở Diễm Dương lâu, biết Dịch đại nhân có nể mặt ?"

      Dịch Khinh Hàn vài tiếng ' dám nhận', rồi gọi gã sai vặt về nhà báo rằng mình về trễ.

      Dịch An nhận được tin, phái người báo cho Tùy Yên chuyển cáo cho Lam Ngữ Tư, Dịch Khinh Hàn có lẽ về trễ. Trong phòng Lam Ngữ Tư vốn có bốn nha đầu nhất đẳng, tám nha đầu nhị đẳng, còn có mười mấy tiểu nha đầu khác, bình thường là Như Liễu lo liệu mọi việc, giờ các nha đầu người quản lý, tất cả mọi người biết Như Liễu ở đâu, Lam Ngữ Tư cũng coi như biết.

      Lam Ngữ Tư biết Triệu Đô nhất định cho Dịch An biết chuyện Như Liễu là mật thám, dù sao, Dịch An mới là tổng quản của Dịch phủ, Triệu Đô bất quá chỉ là người mới vừa được trọng dụng thôi.

      Lam Ngữ Tư nhìn hai nha đầu nhất đẳng phía sau Tùy Yên, dung mạo trung bình. Lúc thường đều là Như Liễu trông nom sinh hoạt thường ngày của mình, trừ Như Liễu và Tùy Yên, cũng biết tên ai khác, vốn tưởng rằng mình chỉ là người qua đường vội vã, giờ xem ra còn phải ở lại thời gian.

      "Hai người các ngươi, tên là gì?" Lam Ngữ Tư nhìn hai người phía sau Tùy Yên, hỏi.

      "Nô tỳ tên Châu Viên, Ngọc Nhuận." Hai nha đầu đáp.

      "Phu nhân, Dịch tổng quản Như Liễu được người nhà chuộc thân, đây là người mới đưa đến bổ sung." Ngoài cửa có nha đầu nhị đẳng .

      Xem ra Như Liễu về được rồi, đây là chọn lựa của nàng ta, mình cũng bất lực, huống hồ bản thân cũng bị nàng ta lợi dụng, Lam Ngữ Tư nghĩ thầm.

      "Vào , ngươi tên gì?" Lam Ngữ Tư hỏi nha đầu mới tới kia.

      "Phu nhân, nàng tên là Minh ." Nha đầu nhị đẳng kia đáp.

      "Minh , là ‘Minh’ trong hương trà sao?" Lam Ngữ Tư hỏi.

      "Phu nhân, nàng là người câm, nên là chữ Minh trong 'minh tư khổ tưởng'." Nhị đẳng nha đầu kia đáp.

      Nha đầu nhất đẳng mới đến kích động gật đầu, sau đó lại thẹn thùng cúi đầu.

      Cũng phải, Dịch Khinh Hàn thích ngu ngốc, như Châu Viên, Ngọc Nhuận, thích thiểu ngôn quả ngữ [1], từ việc Như Liễu, Dịch An theo kinh nghiệm trực tiếp an bài người câm, Lam Ngữ Tư sâu thở ra hơi, phất tay để bọn nha hoàn xuống làm chuyện của các nàng.

      Vì chuyện của Như Liễu, Lam Ngữ Tư dám dễ dàng tin tưởng người khác, mình ăn cơm tối xong đợi ở Đông Thứ gian chờ đêm xuống. Dịch Khinh Hàn thích bọn nha hoàn ở gần, nên bọn họ đều ở trong phòng phía tây, rửa mặt xong, Lam Ngữ Tư liền đuổi mấy người về phòng của bản thân.

      Sắp tới giờ tý, Lam Ngữ Tư nghĩ Dịch Khinh Hàn về trễ, vừa lúc nhân cơ hội này lấy chú heo vàng trở về, rồi đưa tử ngọc cho Triệu Đô cầm.

      Gần tới giờ tý, Lam Ngữ Tư ôm hộp ra khỏi nhà chính, nhàng lẩn tới cửa sau, chạy chậm đường, lẫn trong núi giả, bám sát tường, ra khỏi Nhiễu Đê viên đến cửa sau khép hờ thông ra hậu viện. Trăng sáng sao thưa, ánh trăng bạc rọi qua tàng cây, in xuống mặt đất bóng hình loang lổ, phảng phất giống như khuôn mặt đáng ghét của Triệu Đô, Lam Ngữ Tư hung hăng giẫm giẫm, rồi mới ra hậu viện.

      Lam Ngữ Tư dựa vào trí nhớ lúc sáng, mò mẫm đến cái đình kia, hậu viên treo đèn lồng khắp nơi, góc đình cũng có treo ngọn đèn nho . Thấy trong đình có ai, Lam Ngữ Tư ôm hộp lùi về góc chờ đợi.

      Gió lạnh thổi qua, ngọn nến bị thổi tắt, trong đình lập tức tối sầm, Lam Ngữ Tư cảm thấy da đầu run lên, ôm hộp muốn rời khỏi. Trong bóng tối đụng vào người, bật ngược trở về, người nọ lập tức bắt lấy cổ tay của Lam Ngữ Tư, tay kia vững vàng đón lấy cái hộp vừa rơi xuống.

      "Tiểu nha đầu nên cẩn thận, cái này nếu rơi vỡ cũng phải chuyện của ta." Thanh giàu từ tính của Triệu Đô quanh quẩn trong đình.

      "Ngươi buông tay, ta đồng ý, ngươi bán tử ngọc, chia năm năm." Lam Ngữ Tư lui ra sau hai bước .

      "Đồng ý nhanh vậy? Có muốn suy nghĩ thêm chút ? Triệu Đô tiến lên từng bước, Lam Ngữ Tư lại lùi ra sau từng bước, cẩn thận đá trúng ghế, cả người nghiêng ngả.

      "Tiểu nha đầu to gan lớn mật hử? Chuyện này nếu để người thấy, chẳng phải là đêm hẹn tình lang sao?" Triệu Đô trêu chọc.

      "Ngươi cũng to gan lớn mật, đêm khuya dám lẻn vào quý phủ của chủ tử." Lam Ngữ Tư lúc trước thấy người này trước mặt Dịch Khinh Hàn mang bộ dáng thành thành , cộng thêm bề ngoài tuấn, còn có chút hảo cảm, lần này hai cử chỉ lỗ mãng, trong lòng liền hơi chán ghét.

      "Cho nên, ta có nên giết ngươi diệt khẩu nhỉ?" Thanh của Triệu Đô lạnh .

      Lam Ngữ Tư rùng mình, : "Vậy ngươi phải nhanh chút, lúc ta với Minh trong phòng, ta lén ra hậu viện đốt chút tiền giấy tế người nhà, nếu chậm trễ e rằng nàng ấy gọi người đến tìm."

      Triệu Đô dừng lát, liền cười : "Cái miệng sắc bén nhỉ, gia thích, thế nào, ngày mai gia liền xin lão gia lấy nàng làm vợ."

      "Ta đáp ứng chia năm năm với ngươi, trả chú heo kia cho ta." Lam Ngữ Tư nghe Triệu Đô , duỗi tay ra.

      "Gia , hôm nay gia vừa thấy thích, nên mới thả nàng . Gia đây coi như vào nam ra bắc, còn chưa gặp qua tiểu nha đầu xinh đẹp như nàng." Triệu Đô vừa vừa dùng tay phác theo cánh mũi của Lam Ngữ Tư.

      "Ngươi trả chú heo kia cho ta trước." Lam Ngữ Tư chịu bỏ qua.

      "Tiểu nha đầu con buôn." Triệu Đô , lấy chú heo vàng trong lòng ngực ra, lắc lắc trước mặt Lam Ngữ Tư, vài lần tránh khỏi tay Lam Ngữ Tư cố cướp lấy.

      Lam Ngữ Tư cúi đầu giả vờ giành nữa, sau đó lại lập tức mạnh mẽ đoạt chú heo vàng. Triệu Đô sửng sốt, cười khẽ: "Tiểu nha đầu giảo hoạt."

      "Như nhau thôi, bớt sàm ngôn, khi nào ngươi bán được?" Lam Ngữ Tư muốn nghe người này nhảm, trực tiếp hỏi.

      "Ta nhanh chóng, chuyện gia với nàng, là lòng. Nàng ở viện nào, ngày mai ta tìm lão gia xin cho nàng gả ra." Triệu Đô ánh mắt đầu nước, nhu tình mật ý nhìn Lam Ngữ Tư.

      "Ngươi cảm thấy đầu óc của ta rất ngu si sao?" Lam Ngữ Tư bình tĩnh hỏi.

      "Đương nhiên phải, lần đầu tiên thấy nàng, ta biết nàng rất thông minh." Triệu Đô nghĩ Lam Ngữ Tư muốn nghe lời hay.

      "Vậy ngươi cảm thấy ta rất háo sắc sao?" Lam Ngữ Tư lại hỏi.

      "Tiểu nha đầu, nàng....." Triệu Đô cũng hiểu vì sao, đôi mắt hoa đào ngây thơ mê người như vậy, tiếc rằng Lam Ngữ Tư nổi giận.

      " phải! Vậy ngươi cho rằng ta mắc mưu sao!" Lam Ngữ Tư hơi tức giận, nếu người khác nàng đoan trang, nàng còn miễn cưỡng nhận, nhưng Triệu Đô này ràng là dối, chưa thấy qua người xinh đẹp thế này! Lam Ngữ Tư vẫn còn tự mình biết mình. Ban ngày nàng mặc là quần áo bình thường nhất của nha hoàn, còn có chút rộng. Mặt bôi phấn, sợ người ta chú ý tới mình, còn đặc biệt lấy tóc che hai má, bộ dạng lôi thôi lếch thếch.

      "Đừng lãng phí thời gian, tranh thủ đùa giỡn nha đầu khác , tỷ tỷ ta có thời gian chơi với ngươi." Lam Ngữ Tư đẩyTriệu Đô ngây người ra, khỏi đình, quay đầu lại : "Có chút chuyện chính, bán xong lập tức mang tiền đến, bằng tỷ tỷ ta khiến ngươi chạy nổi. Tỷ tỷ là nha đầu bên người lão gia, ngươi cũng đừng nghĩ hại ta, bằng ngươi cũng sống được, ba ngày sau, gặp ở đây."

      Lam Ngữ Tư tức giận ra hậu viện, thẳng trở về. Triệu Đô ngẩn người lúc mới nhớ đến phải nhanh chóng đuổi lên trước, giống như khi Lam Ngữ Tư ra, đánh lạc hướng các trạm gác ngầm trong Nhiễu Đê viên, để nàng thần biết quỷ hay trở về.

      Lam Ngữ Tư vội vội vàng vàng trở về Nhiễu Đê viên, tay chân trở về phòng, đóng cửa cẩn thận. Nhất thời thích ứng được với bóng tối trong phòng, suýt đụng vào ghế.

      Xoa xoa đầu gối, vào phòng ngủ Đông Thứ gian, phát Dịch Khinh Hàn còn chưa trở về, lòng buông lỏng chút, vội vàng cởi quần áo giấu dưới giường, thay quần áo bình thường nằm xuống.

      Bởi vì mình cùng ở dưới vách núi, mắt cũng chớp tặng đồ quý như vậy cho mình, nếu đối xử tốt với chút, có cảm động hơn , thương tổn mình? Lam Ngữ Tư lăn qua lộn lại ngủ được, bên ngoài trời bắt đầu mưa, mưa tạt vào song cửa phát ra tiếng lộp độp, quấy nhiễu giấc mộng của người ta.

      Lam Ngữ Tư ngủ được, hơi khát nước, bèn đứng dậy xuống giường mò ấm trà.

      Rót chén trà, nhìn bóng cây ngoài cửa sổ lay động, suy nghĩ phải đối xử tốt với thế nào đây? Nịnh nọt hẳn thể thiếu, còn việc gì có thể khiến cảm kích mình nhỉ? Lam Ngữ Tư cố gắng lục lọi trí nhớ ít ỏi của kiếp trước, kiếp trước mình nếu phải bị Dịch Khinh Hàn đem ra ngoài tìm sổ sách, thời gian còn lại phải ở trong ngục của Đông Xưởng bị nhốt trong mật thất của Dịch phủ. Vẫn nhớ lần đó Dịch Khinh Hàn vào trong mật thất hỏi chuyện, ngực hình như bị thương, vì đau mà thể thấp giọng, thanh yếu ớt quanh quẩn trong mật thất, khiến người ta phát lạnh.

      Hướng của kiếp này cũng giống kiếp trước, chẳng qua vài chi tiết khác, thời gian và địa điểm phát sinh việc cũng thay đổi, nhưng vẫn xảy ra, nên Lam Ngữ Tư xác định được Dịch Khinh Hàn bị thương là khi nào.

      Lam Ngữ Tư buông chén trà, tự nhủ, bước nào tính bước đó , kiếp trước Hoàng đế nhiều năm có con, trong đêm còn có thể lòi ra đứa con hơn mười tuổi, kiếp này còn có chuyện kỳ quái nào thể xảy ra đâu.

      "Phu nhân, có muốn lấy thêm chăn ?" Tùy Yên ở ngoài cửa sổ, dưới mái hiên hành lang hỏi. Chủ tử thích người khác tùy tiện ra vào Đông Thứ gian, Tùy Yên vẫn luôn rất biết quan sát.

      " cần, ngươi ngủ ." Lam Ngữ Tư lúc này lòng dạ suy nghĩ làm sao để lấy lòng Dịch Khinh Hàn, để ý chuyện khác.

      "Khoan , ngươi nấu thuốc tỉnh rượu, nếu lão gia trở về có lẽ uống." Lam Ngữ Tư gọi Tùy Yên lại dặn dò.

      "Vâng, phu nhân." Tùy Yên nghe lời rời .

      Mặc kệ là làm cho Hạ Minh xem hay lấy lòng Dịch Khinh Hàn, đều nên làm vậy, Lam Ngữ Tư vịn bàn ngồi xuống, nắm trung y chặt.

      "Phu nhân, mau dậy , lão gia về." Ngọc Nhuận ngữ khí hớt ha hớt hải cứ như chuyện trọng đại liên quan đến mạng người, tuyệt phải phong thái tùy tùy tiện tiện Lam Ngữ Tư biết.



      [1] thiểu ngôn quả ngữ: chỉ bình thường chuyện nhiều.
      Abby, susu, Hương Thảo4 others thích bài này.

    2. eloite

      eloite Well-Known Member

      Bài viết:
      780
      Được thích:
      2,919
      Chương 30 - Mưa lạnh ngủ ngon
      Edit: Lam Ngân Nguyệt

      Lam Ngữ Tư vừa nghe Ngọc Nhuận báo, mới đứng dậy nghe thấy tiếng bước chân ở hành lang, ra nhà chính liền thấy Châu Viên và Minh đỡ Dịch Khinh Hàn lảo đảo nghiêng ngả tới. Nghiêng người tránh ra, hai nha hoàn dìu Dịch Khinh Hàn vào phòng ngủ, nhàng đặt lên giường.

      "Lui ra! Hai người các ngươi, lui ra!" Dịch Khinh Hàn nằm giường, từ từ nhắm mắt, say khướt vung tay bảo.

      Châu Viên và Minh nghe thế vội ra nhà chính, Dịch Khinh Hàn , ai dám nghe.

      Lam Ngữ Tư bịt mũi tới sát Dịch Khinh Hàn nhìn nhìn, nghĩ xem còn có thể uống chén thuốc tỉnh rượu , chợt nghe tiếng Tùy Yên bưng khay đến. Lam Ngữ Tư nghĩ tới tính toán lúc nãy của mình, quyết định chăm sóc . Chưa đến làm thế có thể thắng được hảo cảm của , riêng khoản ra tay hào phóng, có nhiều lợi ích. Ở dưới vực đồng ý cho mình trạch viện và thôn trang, còn có cửa hàng kia, đổi thành tiền là khoản lớn a.

      Lam Ngữ Tư nhận chén thuốc tỉnh rượu đặt bàn, dặn dò Tùy Yên chuẩn bị nước ấm và khăn, khẽ gọi tiếng 'lão gia'. Dịch Khinh Hàn hẳn là say lắm rồi, nghe xong chỉ hừ tiếng, có hành động gì.

      Lam Ngữ Tư ngừng chút, vươn tay cởi đai lưng của , cởi giày quan, áo ngoài quần ngoài.

      Tùy Yên đặt nước nóng và khăn xuống, Lam Ngữ Tư liền bảo nàng ta về phòng ngủ trước.

      Dịch Khinh Hàn lẳng lặng nằm dó, đầu óc mơ màng, muốn ngủ lại ngủ được, mỗi đêm mưa đều như vậy, lòng trống rỗng, như bị bóng tối và bất lực bao lấy, khó thở.

      Hôm nay khi cùng Dương Xương Hà ở Diễm Hương lâu, trời bắt đầu mưa, nhất thời tâm tình giảm sút, nhớ tới tờ giấy Tử Yên đưa cho cẩm y vệ viết mình uống rượu, liền thay đổi thói quen ngày xưa, cùng Dương Xương Hà uống mấy bình rượu. muốn thói quen của mình bị đối phương nắm được, hai là mượn rượu tiêu sầu, quên đêm mưa .

      Khăn ấm lau gò má, làn da hơi lạnh có được hơi ấm, rất thoải mái. Khăn kia dời xuống, xẹt qua cổ, khiến dễ chịu hơn. Mưa đêm cuối thu, cảm giác mát mẻ khiến người ta thanh tỉnh, nhưng lại đem đến cảm giác độc, trong phòng chăn gấm mềm mại, nến đỏ lay động, đây là cảm giác gia đình chăng.

      Nữ nhân kia giặt sạch khăn, lại lau tiếp tay mình, nàng lau rất cẩn thận, mười đầu ngón tay đều rất dễ chịu, chưa từng dễ chịu như vậy. Dịch Khinh Hàn khẽ mở hí mắt, đầu màn trướng như tơ như bông, mềm mại đến mức muốn vươn tay vuốt phẳng.

      Lam Ngữ Tư giúp lau mặt, lau tay, lại muốn giúp lau người, tay vừa chuyển sang bên hông , định vén trung y, bàn tay chợt nắm lấy cổ tay nàng. Lam Ngữ Tư tưởng tỉnh, gọi hai tiếng, chỉ nghe mơ hồ 'bồi gia uống chén nữa', tay buông ra rơi xuống.

      Lam Ngữ Tư đẩy đẩy , thấy bất động, nghĩ quả nhiên là uống rượu say, nhớ tới vừa 'bồi gia uống chén nữa', giọng than thở câu 'thái giám chết bầm', lại tiếp tục lau người cho .

      nhìn có vẻ gầy, kỳ người cũng tệ, dù phải kiểu cơ bắp, nhưng thấy xương sườn. Có thể , nhiều phân quá, thiếu phân lại hư nhược, thể có vẻ hoàn mỹ như giờ.

      "Đáng tiếc." Lam Ngữ Tư lau xong thân của , giúp mặc lại trung y lại giặt khăn.

      Dịch Khinh Hàn nhúc nhích, cũng muốn nhúc nhích, nghĩ cứ thế hưởng thụ hầu hạ bình thường nhất. Vừa rồi đôi tay kia chạm tới hông mình, biết là khẩn trương hay động tình, lại đột nhiên vươn tay ra.

      Bí mật của , bí mật lớn kia, khiến thể để người khác thấy thân thể của mình, đặc biệt là phần dưới eo. Đáy lòng , nơi mềm mại nhất, phảng phất như bị cái gì đó chạm vào, ấm ấm, ngứa, nhất thời động tâm. Khi biết nàng chỉ muốn cởi trung y của mình, giả say bịa ra câu để che giấu.

      Lam Ngữ Tư nín thở cởi tất cho , khẽ thở vài hơi cũng ngửi thấy mùi lạ, cẩn thận giúp lau từng ngón chân. là nam nhân thích sạch , cũng là người rất sạch , dù đường cả ngày, chân cũng khô mát. Xem ra có bệnh khiết phích vẫn là chuyện tốt, ít nhất khi say rượu, người khác có thể cẩn thận giúp lau người.

      Dịch Khinh Hàn vẫn nhúc nhích, giả say, để bàn tay kia tùy ý nắm chân mình, khăn ấm lau qua bàn chân, ngón chân, cực kỳ thoải mái. Dịch Khinh Hàn giờ mới lý giải được Hạ Minh quyền khuynh cả vua và dân lại vẫn hoàn niệm đối thực cũ của , đó là hồi tưởng và quý trọng đối với những kỷ niệm xưa cũ.

      Hạ Minh từ thái giám bình thường leo lên vị trí đốc chủ Đông Xưởng, trải qua chuyện gì, trả giá cái gì, chiếm được gì, ai biết, nhưng ai cũng muốn có được.

      Hoàng đế Khánh Nguyên triều ngăn loại hành vi này, trái lại còn cổ vũ nội thị và cung nữ kết thành đối thực. Lão hoàng đế đến giờ còn chưa có con, tính các mềm yếu, tim cũng mềm yếu, hiểu được mỗi nô tài sống như hồn chốn thâm cung, bởi vì khi còn bé bị nhốt, chính là nô tài như thế canh giữ bên người .

      Đối thực của Hạ Minh, định khi địa vị của còn hơn nội thị. Rất nhiều năm sau, khi có được địa vị và tiền tài, lão phụ nhân kia sớm thành làn khói giữa những bức tường thâm cung, nhưng lại nhớ mỗi đêm thất tịch, hai người khẽ thầm.

      Có lẽ, chính là nhưng hành động lơ đãng này, những săn sóc bình thường nhất mới là ấm áp nhất. Dịch Khinh Hàn đột nhiên hơi rung động, kèm theo tiếng mưa ngoài cửa sổ, tựa hồ lại như cảm giác mất mát.

      Lam Ngữ Tư cất khăn, giúp Dịch Khinh Hàn dém chăn cẩn thận rồi mới thổi tắt nến. Mò mẫm trở về bên giường, đùi phải quỳ trước lên giường, chân trái sải qua bò vào phía trong giường.

      Dịch Khinh Hàn híp mắt nhìn người bên mình, đột nhiên muốn trêu nàng, cố ý duỗi chân trái đụng đùi phải của nàng, đầu gối của nàng trượt khỏi mép giường, cả người ngã nhào lên người .

      Lam Ngữ Tư vội vàng đứng lên, sợ tới mức ôm ngực lẳng lặng nhìn Dịch Khinh Hàn hồi lâu, thấy chưa tỉnh, chỉ là mơ ngủ đá chân, lại yên lòng, lập tức chui vào chăn, nằm cách rất xa.

      Ngoài cửa sổ mưa đột nhiên nổi gió, đập song cửa. Dịch Khinh Hàn ngủ được, mở mắt nhìn đỉnh màn, vừa rồi khi nàng nằm úp sấp người, bản thân như cảm nhận được bộ vị mềm mại kia dính sát trước ngực, nhất thời cảm thấy máu chảy ngược, bên dưới trướng lên. Gạt bỏ tạp niệm, thân mình được lau qua cực kỳ thoải mái, nơi nào cũng được khăn ấm chà qua, nơi nào cũng thấy sảng khoái hết. Chậm rãi quay đầu nhìn, thở nhàng có quy luật, dường như ngủ.

      Dịch Khinh Hàn nghiêng người, gối đầu lên cánh tay, giống như lúc dưới vực, hai người cứ lẳng lặng nằm như thế.

      Mưa bên ngoài lớn hơn nữa, đập lên mái hiên lại văng xuống, lại đêm ngủ. Dịch Khinh Hàn bỗng thấy bất lực, như nhớ lại đêm mưa kia.

      Dịch Khinh Hàn vươn tay, khoát lên người Lam Ngữ Tư, rồi lập tức nhắm mắt lại.

      Lam Ngữ Tư bừng tỉnh, thử đẩy cánh tay người, phát có tác dụng, lên tiếng gọi tên , có phản ứng. mặt do buổi tối hẹn Triệu Đô xong lại hầu hạ Dịch Khinh Hàn lau người, rất buồn ngủ, mặt khác những ngày tháng dưới vực, tiếp xúc gần như vậy phải lần đầu, Lam Ngữ Tư dứt khoát mặc kệ, cứ thế ngủ luôn.

      Trong lúc mơ mơ màng màng, dường như có đôi tay ôm chặt lấy mình, người phía sau lưng đặt cằm đỉnh đầu mình, hơi thở ấm áp như có như vờn quanh vành tai. Giống như lúc ở dưới vực, Lam Ngữ Tư như tìm về cảm giác đó, nửa tỉnh nửa mơ mà qua đêm.

      Sáng sớm hôm sao, mưa dứt, Dịch Khinh Hàn đứng dậy thay tiết khố rồi tắm. Nghe Tùy Yên báo Dịch tổng quản chờ ngoài cửa, Dịch Khinh Hàn nhíu mày gọi vào.

      Dịch An là người duy nhất có thể tiến vào khi Dịch Khinh Hàn tắm rửa, bởi vì là người thứ hai thoát khỏi vụ án Vinh soái kia, cũng từng là người bên cạnh tổ mẫu của Dịch Khinh Hàn.

      Dịch Khinh Hàn biết, nếu phải chuyện đặc biệt, Dịch An vội vã chờ bên ngoài như vậy. "Chuyện gì?"

      "Hôm qua, người canh gác Nhiễu Đê viên báo, khoảng giờ tý có người thân phận xuất , khi bọn đuổi theo lại phát gì cả, người nọ thân thủ rất tốt." Dịch An cúi đầu .

      "Phái nhiều người hơn thủ, nếu có người khả nghi xuất , bộ phận đuổi, những người khác phải lưu lại. Mặc kệ có bao nhiêu kẻ khả nghi cũng được hết." Dịch Khinh Hàn ngừng lúc lâu, : "Có thể là kế điệu hổ ly sơn."

      "Vâng." Dịch An liếc mắt ra cửa, đè thấp giọng : "Ngoài ra, ngài phái Triệu Đô canh giữ hậu viện. Hôm qua Triệu Đô phát Như Liễu dùng đế giày giấu đồ đem ra ngoài, đúng là bản đồ bố cục trong phủ, cùng với phân bố của thủ vệ và thời gian."

      "Đưa Như Liễu tới, ta tra hỏi." Dịch Khinh Hàn vừa vẩy nước vừa .

      "Triệu Đô phái người đưa Như Liễu đến, tiểu nhân liền giam nàng ta lại, sáng nay thủ vệ phát , nàng ta cắn lưỡi tự sát, là tiểu nhân trông giữ tốt." Dịch An đầu càng thấp.

      Tay vẩy nước của Dịch Khinh Hàn ngừng lại, xuyên thấu qua hơi nước dày đặc, nhìn phía trước xuất thần, lúc lâu sau : "Ngươi cảm thấy Triệu Đô này....."

      Dịch An chờ Dịch Khinh Hàn tiếp, ngẩng đầu.

      "Truyền lời của ta, hộ viện có công, từ hôm nay trở trừ phụ trách Nhiễu Đê viên ra, còn chịu trách nhiệm tất cả công tác hộ vệ." Dịch Khinh Hàn tiếp tục vẩy nước, trong mắt có tia sáng ai nhìn thấu.

      "Vâng." Dịch An cúi đầu đáp, tiếp: "Trương lão tứ quản khố, lúc trước cùng tiểu nhân uống rượu, có ý muốn lấy nha đầu Như Liễu, lúc đó đại nhân còn dưỡng bệnh, tiểu nhân nhắc đến. giờ tiểu nhân với người trong phủ người nhà Như Liễu tới chuộc nàng ta , Trương lão tứ kia còn đuổi theo tiểu nhân hỏi, Như Liễu và người nhà của nàng ở nơi nào.”

      "Ta biết , biết là kẻ si tình hay là......." Dịch Khinh Hàn lấy khăn lau bọt nước người: "Ngươi thử lần , tham chút tiền tài sợ, chỉ sợ trong lòng có quỷ."

      Dịch An đáp lời, lui ra ngoài, đóng cửa xong tự tìm Trương lão tứ kia. Dịch Khinh Hàn bước khỏi thùng nước, lau khô người rồi thay quan phục, mang giày quan đến Đông An Môn.
      Abby, susu, Hương Thảo4 others thích bài này.

    3. eloite

      eloite Well-Known Member

      Bài viết:
      780
      Được thích:
      2,919
      Chương 31 - Tự chui vào lưới
      Edit: Lam Ngân Nguyệt

      Vạn đốc chắp tay sau lưng đứng ở án thư, ngẩng đầu nhìn bức tranh sơn thủy, vẩy mực liền thành viễn sơn như như giữa đám sương, đường mực phác lên ngọn sóng xanh biếc lăn tăn ở gần dưới chân, vầng minh nguyệt , chung quanh chỉ có ngôi sao rực rỡ.

      Đây là bức tranh Vạn đốc vừa ý nhất, phải vì nó xuất thân dưới tay danh gia, mà vì ý cảnh của nó rất được Vạn đốc thích. vầng minh nguyệt chỉ có ngôi sao sáng, như đại biểu muội muội của mình là người duy nhất làm bạn bên cạnh Quân vương, nhiều năm thịnh sủng suy. Xa có núi gần có nước, đúng là tượng trưng cho xa có chỗ dựa vững chắc gần lại có tiền tài, giờ đại địch duy nhất là Đông Xưởng Tây Xưởng, cùng là cơ cấu đặc vụ của Hoàng đế, mọi người ngoài mặt đều muốn chung sống hòa bình, sau lưng hằm hè nhau.

      "Tỷ phu." nam nhân mang đôi mắt mi dài quyến rũ đến thư phòng, thuận tay đóng cửa phòng, đến trước án thư.

      "Là ngươi phá chuyện của Triệu Tần Thủ?" Vạn đốc quay đầu, ngữ khí bình thường hỏi.

      "Đúng, đệ là muốn....." Nam nhân kia muốn chuyện, liền bị Vạn đốc đánh gãy.

      "Biết rồi, tự làm , kết quả khiến ta vừa lòng là được." Vạn đốc nhìn như tức giận, chỉ là nhàng thoải mái câu.

      Người nọ nghe xong ứng thanh, còn : "Tỷ phu, đệ muốn thăm gia tỷ."

      " giờ thân phận của ngươi còn chưa thể công khai, qua thời gian nữa , nàng tưởng ngươi chết, nếu lại xuất , ắt náo loạn ra ngoài, gây chú ý cho bên kia." Vạn đốc vẫn quay đầu lại.

      "Vâng." Người nọ có chút mất mát, lại có chút cam lòng.

      Sau khi người kia rời khỏi, Vạn đốc quay người lại, nhìn giá sách đối diện suy nghĩ, giờ lật ngược từ đường Triệu gia cũng tìm được sổ sách kia, xem ra còn phải luôn chú ý hành động của Dịch Khinh Hàn. Nữ nhân kia ở tay Dịch Khinh Hàn, mục tiêu kế tiếp nhất định là manh mối chỗ của sổ sách.

      Dịch Khinh Hàn vô cùng gian xảo, phái người ngầm theo dõi lại bị phát , chỉ có sắp xếp người khiến tin tưởng, mới có thể tìm được manh mối chân chính.

      Người nọ rồi, Triệu Tần Thủ liền vào thư phòng, chắp tay đứng bên, yên lặng chờ Vạn đốc lên tiếng.

      "Làm sạch chưa?" Thân hình béo lùn của Vạn đốc chen chúc trong ghế bành, ngẩng đầu hỏi.

      "Đại nhân yên tâm, thuộc hạ lộ diện, những người kia chết, bọn họ tra ra gì." Triệu Tần Thủ là chỉ chuyện phục kích Dịch Khinh Hàn núi.

      "Kỳ thực trong lòng biết là ai làm, nhưng chỉ cần có chứng cớ, chúng ta bị phiền toái." trầm mặc lúc, Vạn đốc lại mở miệng: "Con của Dương các lão, Dương Xương Hà, hôm trước đến tìm ta, nhưng chưa gì, ta nghĩ nhất định là vì chuyện con của đánh chết cháu của Lại Lực Bằng, làm đệm trước cho tốt."

      Triệu Tần Thủ lén nhìn Vạn đốc, lòng nghĩ chắc chắn thu tiền của Dương Xương Hà, cũng giống mình thôi. Xem ra lão già kia đúng là chịu bỏ vốn, vụ án này còn bị ém ở Trấn Nam thành mà bắt đầu lên kinh vận động, hẳn là biết Lại Lực Bằng chịu từ bỏ, sớm hay muộn cũng cáo trạng tới kinh thành.

      "Nếu ầm ĩ đến chỗ của chúng ta, ngươi chỉ cần quản......" Vạn đốc nghĩ nghĩ, vẫn muốn đắc tội quá với Lại Lực Bằng, nên : "Ngươi chỉ cần lo hòa giải hai bên, nếu có việc gì chống được đến tìm ta, trước đó ta xem như biết chuyện."

      "Vâng, đại nhân." Triệu Tần Thủ đáp lời, tự làm việc.

      Tim của Dương Xương Hà rốt cục hạ xuống nửa, nhân vật trọng yếu của tam pháp ti đều bái phỏng hết, ngay cả Đông Xưởng, Cẩm y vệ cũng có vấn đề, duy nhất Tây Xưởng, mình tặng lễ, tuy gặp được Vương Thủ, nhưng phu nhân của thu, hẳn là có vấn đề.

      Dương Xương Hà tự cho là chu đáo, biết rằng đúng là do lễ vật cuối cùng đó, lấy mạng cả nhà họ Dương.

      Ngày ấy, Dịch Khinh Hàn cùng Dương Xương Hà chè chén, trong lòng nghĩ buông tha tiểu tử Dương Nguyên kia. Nhưng Hạ Minh lên tiếng, nếu bản thân muốn làm gì, chỉ có thể theo cách khác. Dịch Khinh Hàn thuận miệng hỏi Dương Xương Hà, có phủ của Vương Thủ bái phỏng chưa, sau khi lấy được câu trả lời khẳng định, Dịch Khinh Hàn biết, cần mình động thủ.

      Người hiểu Vương Thủ, chỉ mình Dịch Khinh Hàn. Khi Lại Lực Bằng nghe tin Dương Xương Hà lủi dưới luồn khơi thông quan hệ, chỉ cười the thé, tiếp tục vứt thức ăn cho cá xuống hồ. Qua tháng nữa có mấy ngày tốt thế này để phơi nắng cho cá ăn, Lại thái giám nghĩ.

      tiểu nội thị kề sát tai Lại Lực Bằng thầm vài câu, lão thái giám nhếch miệng cười cười, ánh mắt chứa đầy ngoan độc. Lại Lực Bằng đa mưa túc trí theo trình tự bình thường, mặt đến nha môn Trấn Nam thành đòi minh oan là để đánh lạc hướng Dương gia, đồng thời thu thập tội trạng của cha con Dương gia, thầm báo cho Vương Thủ của Tây Xưởng.

      Sở dĩ Lại Lực Bằng tránh chỗ Hoàng đế cùng Hình bộ, Đại Lý tự và Đô Sát viện ba pháp ti, là do muốn tốc chiến tốc thắng, với tốc độ nhanh nhất nghiền nát Dương gia, nếu thông qua cơ cấu kia, ít nhiều gì cũng bị Dương gia lách được, có cơ hội thở dốc thể đẩy thẳng vào chỗ chết.

      Tuy rằng tiếp xúc nhiều nhưng Lại Lực Bằng hiểu Vương Thủ, nhớ năm đó mình còn ở trong đại nội hầu hạ Hoàng đế, nhìn Vương Thủ từ lúc còn là tên nhóc đầu để chỏm múa may lớn lên như bây giờ. Đó là đứa bé mồ côi của dân tộc Dao, hầu hạ của mang đến vui vẻ cho cuộc sống buồn tẻ của Hoàng đế, cái gì cũng sợ, gì cũng thiếu, tuổi trẻ khí thịnh, có chính là khí thế mạnh mẽ tràn đầy sinh lực như vậy.

      Tuy Vương Thủ đến tuổi thanh niên, nhưng những cố chấp kia nhất định giảm, bản tính con người cũng có thay đổi quá lớn. Lại Lực Bằng biết, Vương Thủ nhất định thay mình diệt trừ Dương gia, nhất định.

      *********

      Lam Ngữ Tư ngồi bên trong phòng ấm áp, vừa khâu quần áo vừa suy nghĩ, pho tử ngọc Quan kia biết bán chưa, giá bao nhiêu. Sau giờ ngọ ánh nắng tràn đầy, khí hậu lại lạnh lẽo mười phần, ngồi trong phòng ấm, có cảm giác rất thích ý.

      xuất thần, giọng của Châu Viên lại rống lên từ phía ngoài màn: "Phu nhân, có người.... có người muốn gặp ngài." Châu Viên hình như biết nên xưng hô người nọ thế nào, vì thế ngây ra lúc mới tiếp.

      Lam Ngữ Tư biết trong phủ này có ai muốn gặp mình, nàng và đại đa số mọi người đều có liên quan gì. Tuỳ Yên ở nhà chính giám sát đặt chậu hoa, nghe thế vén màn ra ngoài xem, : 'Là ai? Ngươi hỏi ràng bẩm báo sao."

      "Nàng ta bảo là lão gia mang về, nàng ta là ai." Châu Viên hơi uỷ khuất .

      "Gọi người mang vào." Lam Ngữ Tư vừa nghe là người Dịch Khinh Hàn mang về, vội vàng .

      Châu Viên đáp lời, xuống dẫn người, Tuỳ Yên thần thần bí bí vào trong phòng ấm, đứng bên muốn lại thôi.

      "Tuỳ Yên, ngươi làm sao vậy? Chuyện gì?" Lam Ngữ Tư thấy Tuỳ Yên như thế, buông kỳ lân phục của Dịch Khinh Hàn trong tay xuống, nghi hoặc hỏi.

      "Phu nhân, nô tỳ, có câu nô tỳ biết nên hay ." Tuỳ Yên đến gần vài bước.

      "Có việc gì , trong viện này, ta tin ngươi còn có thể tin ai." Lam Ngữ Tư cố ý kéo quan hệ, tuy ấn tượng với Tuỳ Yên tồi, nhưng chưa tới mức thổ lộ tình cảm.

      "Phu nhâm, tối qua khi ở sân ngoài tiếp lão gia, nô tù thấy nữ nhân diêm dúa loè loẹt được Dịch tổng quản đưa Bách Hoa viên, hẳn là lão gia mang về." Tuỳ Yên vừa vừa nhìn trộm biểu tình của Lam Ngữ Tư.

      Lam Ngữ Tư sửng sốt hồi, biết vì sao trong lòng chợt hoảng, có cảm giác nên lời. Lam Ngữ Tư buông mí mắt suy nghĩ, liền nghe Tuỳ Yên tiếp: "Phu nhân, tiện nhân kia là thân phận gì chứ? Ngay cả thông phòng cũng bằng, ả có tư cách gì gặp phu nhân! Phu nhân cần gặp ả, gặp rồi, ả chắc chắn quấn lấy phu nhân đòi cho ả danh phận."

      Lam Ngữ Tư phục hồi tinh thần, cười cười : "Việc này lời ta sao được, danh phận hay gì ta còn phải nghe lão gia, nàng ta gặp ta, ta cũng thể đồng ý cái gì với nàng ta, sợ."

      Tuỳ Yên còn định gì nữa, nhưng Châu Viên bên ngoài lớn tiếng : "Phu nhân, nàng ta đến rồi."

      Lam Ngữ Tư phất tay kêu Tuỳ Yên đưa người vào, mình chỉnh chỉnh vạt áo ngồi đàng hoàng lại.

      làn gió thơm thổi tới, nữ tử thướt tha theo sau Tuỳ Yên vào phòng, nàng kia vừa thấy Lam Ngữ Tư liền quỳ xuống, cúi đầu ôn nhu yếu ớt : "Tiện tì gặp qua phu nhân, tiện tì tự chủ trương cầu kiến phu nhân, mong phu nhân trách tội."

      "Nếu biết có tội, sao còn tự chủ trương tới gặp phu nhân!" Tuỳ Yên ỷ Lam Ngữ Tư tính tình tốt, ỷ mình là người của Hạ Minh, đối với lời những người khác ngoài Lam Ngữ Tư và Dịch Khinh Hàn hơn nửa đều là tuỳ tâm sở dục.

      "Tiện, tiện tì......." Thanh của Tử Tình nháy mắt càng yếu ớt hơn nữa, bả vai cũng run rẩy ngừng, bộ dáng khiến người ta thấy mà thương xót.

      "Tuỳ Yên." Lam Ngữ Tư cười cười nhìn Tuỳ Yên, lúc này mới với người dưới đất: "Ngươi mau đứng lên, ngươi tên gì? Tìm ta có chuyện gì?"

      Tử Tình hơi nâng bờ vai ngẩng đầu nhìn Lam Ngữ Tư, đôi mắt trong như nước, môi đào ướt át kiều diễm, đừng nam nhân, ngay cả Lam Ngữ Tư nhìn cũng thấy thương tiếc. "Phu nhân, tiện tì do Dương lão gia tặng cho Dịch đại nhân, tiện tì tự biết thân phận kém phu nhân ngài, vẫn mong phu nhân ngài có thể cho phép tiện tì hầu hạ bên cạnh ngài, cầu gì khác, chỉ cầu có thể vì phu nhân làm chút việc nặng là được rồi."

      Hôm qua tiệc rượu, thanh quan Tử Tình vì bán mình chôn cha mà vào Câu Lan, vừa liếc mắt bị Dịch Khinh Hàn câu mất hồn, vì là Dương Xương Hà mua để tặng người ta, vốn tâm tình rất tệ, nhưng sau khi thấy Dịch Khinh Hàn, bóng tối bị quét sạch bởi hào quang, tâm hồn thiếu nữ gắt gao dán lên người .

      Tử Tình biết thân phận của Dịch Khinh Hàn, chỉ nghe Dương Xương Hà mở miệng Dịch đại nhân, đóng miệng Dịch đại nhân, liền cảm thấy nhất định là nhân vật đơn giản, thế nên dốc hết tất cả mưu mẹo. Dịch Khinh Hàn vốn để ý nàng ta, vẫn cùng Dương Xương Hà nâng chén cười vui, tâm tình lúc này mới có chút chuyển biến. Nốc xuống từng ly từng ly rượu kính mình, Tử Tình tự thấy Dịch Khinh Hàn có ý với mình, hoan hoan hỉ hỉ theo về phủ.

      Vốn tưởng rằng sau khi về phủ, đêm đó hầu hạ giường, ai ngờ Dịch Khinh Hàn lại trở về viện của phu nhân, mình bị người đưa đến biệt viện. Tử Tình từ nhìn quen nhân tình ấm lạnh, cũng quyết định phải ở lại bên người Dịch Khinh Hàn, sáng sớm hôm nay liền tự chủ trương tới gặp Dịch phu nhân, là thám thính hư , hai là nhanh chóng lấy thân phận cho mình.

      Lam Ngữ Tư nghe xong biết nên gì, lúc lâu sau mới ngắc ngứ : "Ta..... Ngươi do lão gia mang về, vẫn nên chờ lão gia an bài , ta làm chủ được."

      "Vì sao nàng làm chủ được? Nàng là phu nhân chính thất trong phủ này, nữ nhân trong phủ đều tuỳ nàng xử lý." Dịch Khinh Hàn vừa vừa vào nhà chính, Tuỳ Yên vội vàng giúp vén màn.
      Abby, nhimxu, susu4 others thích bài này.

    4. eloite

      eloite Well-Known Member

      Bài viết:
      780
      Được thích:
      2,919
      Chương 32 - Khách mời mà đến
      Edit: Lam Ngân Nguyệt

      Lam Ngữ Tư nghe thấy tiếng Dịch Khinh Hàn, vội vàng đứng lên, Tử Tình mặt đất nghe vậy cũng quỳ thẳng dậy, đôi mắt đẹp ướt át nhìn Dịch Khinh Hàn, trong mắt phảng phất có ánh lệ, ngón tay ngừng xoắn khăn.

      Dịch Khinh Hàn vào phòng ấm, nhìn Lam Ngữ Tư đứng đó, lại quét mắt qua Tử Tình quỳ mặt đất. Lam Ngữ Tư bước lên giúp cởi kỳ lân phục, quan phục mang theo hơi lạnh chạm vào tay, có chút lạnh, quần áo dưới lớp quan phục lại mang theo hơi ấm của cơ thể , có chút ấm áp.

      "Đại nhân, đại nhân, là nô tỳ tự mình lỗ mãng, phu nhân có làm khó nô tỳ." Tử Tình quỳ, lê vài bước lên trước, nũng nịu .

      "Ta đương nhiên nhìn ra được." Dịch Khinh Hàn xoay người ngồi lên giường , mặt có chút vui.

      Thấy Lam Ngữ Tư đứng ngẩn người, Dịch Khinh Hàn vươn tay kéo nàng ngồi xuống, : "Tiếp tục , ta chỉ nghe thôi."

      Lam Ngữ Tư cảm thấy đầu to như đấu, lòng nghĩ, đây vốn là chuyện của hai người các ngươi, vì sao lôi mình ra quyết định, trời biết ngươi Dịch Khinh Hàn trong lòng nghĩ thế nào, xử lý tốt hợp ý ngươi, còn phải bị giận chó đánh mèo sao! Vì thế nàng cẩn thận : "Nàng ấy là lão gia mang về, thỉnh lão gia xem xem nên an bài thế nào ."

      Dịch Khinh Hàn nhón lấy quả nho bàn ở giường bỏ vào miệng, đầu ngẩng : " nàng là đương gia chủ mẫu, nàng quyết định ."

      Lam Ngữ Tư khẽ bĩu môi nhìn Dịch Khinh Hàn mặt lạnh nhạt, nhìn ra tâm tư của , quay đầu nhìn Tử Tình điềm đạm đáng quỳ đất, thử thăm dò : "Lão gia bên người cũng có thiếp thất thông phòng, bằng , thiếp thấy cứ nâng nàng ta......" Lam Ngữ Tư lập tức ngậm miệng, vì nàng nhìn ra ánh mắt Dịch Khinh Hàn chợt lạnh , nhất định là hài lòng thế này.

      "Bằng , thiếp thấy vẫn nên bàn lại sau, việc này thể qua loa được, dù sao lão gia là quan lại trong triều, mọi việc đều phải cẩn thận." Lam Ngữ Tư gì được chứ bản lĩnh gió chiều nào theo chiều ấy luyện thuần thục rồi.

      Dịch Khinh Hàn vốn lòng trầm xuống, hiểu sao cảm thấy có chút vui, nghe xong lời Lam Ngữ Tư mới khôi phục như ban đầu, liếc mắt nhìn vẻ mặt Lam Ngữ Tư lúng ta lúng túng cảm thấy rất thú vị, nên : "Cứ theo ý phu nhân."

      Lập tức với Tuỳ Yên: "Dẫn , về sau trong viện này được tuỳ tiện để người khác vào, nhớ kỹ chưa!"

      Tùy Yên đáp sảng khoái, cúi đầu hung hăng trừng mắt nhìn Tử Tình vài lần, liền cho người kéo ả ra ngoài. đến Tùy Yên ra tới sân bên ngoài cho Tử Tình sắc mặt hòa nhã, Tử Tình kia cũng cho rằng Lam Ngữ Tư ghen tị, Dịch Khinh Hàn chỉ tùy tiện khách khí chút, nàng ta còn tưởng sao, nam nhân nào có ai thích ăn vặt, này ràng là muốn Lam Ngữ Tư chủ động nạp thiếp cho , kết quả nàng ta lại khen ngược, cầm lông gà còn tưởng lệnh tiễn chắc, xem ra tại cần phải từ từ mưu tính.

      Lam Ngữ Tư cẩn thận ngồi, nhìn sắc mặt Dịch Khinh Hàn, phát có gì dị thường mới yên lòng.

      "Ngươi theo ta." Dịch Khinh Hàn xong liền xuống giường, quay đầu nhìn Lam Ngữ Tư có theo kịp phía sau , rồi sải bước hướng ngoại thư phòng ở nhà chính đối diện.

      Đẩy cửa phòng, Lam Ngữ Tư theo Dịch Khinh Hàn vào. Ngoại thư phòng là địa phương tương đối bí mật của Dịch Khinh Hàn, người ngoài rất ít khi vào, Lam Ngữ Tư nhất thời hơi khẩn trương, theo sát phía sau , thình lình dừng lại, đầu nàng đập thẳng vào lưng . Dịch Khinh Hàn xoay tay đỡ lấy Lam Ngữ Tư, lại lập tức buông tay. Trong phòng có người bị trói chặt ghế. Dịch Khinh Hàn xách cổ áo người nọ, Lam Ngữ Tư nhìn qua, đúng là nha hoàn của Triệu Trữ An, người gặp chuyện ở nhà Thanh Phong tiên sinh.

      "Đây là nha hoàn của Triệu Trữ An?" Dịch Khinh Hàn hỏi.

      "Phải." Lam Ngữ Tư vẫn thấy lòng bất ổn, nhưng thể dối.

      Dịch Khinh Hàn nghe được, khóe miệng khẽ nhếch, hẳn là rất vui vẻ, lập tức vứt người ra ngoài cửa, người hầu ngoài cửa liền đưa nha hoàn kia .

      Dịch Khinh Hàn trở vào ngoại thư phòng, lấy từ trong ngực ra quyển vở rách nát, lấy thêm quyển khác, rồi bắt đầu sao chép. viết rất chuyên chú, phảng phất như trong phòng này chỉ có mình vậy. Lam Ngữ Tư lúng túng, xem ra Dịch Khinh Hàn tìm ra nhà Thanh Phong tiên sinh và nha hoàn đó, vậy , sổ sách có phải lấy được rồi !

      Lam Ngữ Tư đột nhiên ngẩng đầu nhìn, quyển vở rách kia phải là sổ sách chứ. vậy mình vô dụng rồi! Lam Ngữ Tư nháy mắt thấy tim mình đập mạnh, cứng ngắc nhìn Dịch Khinh Hàn cúi đầu sao chép.

      vẫn mang bộ dáng chuyên chú, ngũ quan góc cạnh ràng, nhìn nghiêng cũng có khí thế sắc bén. Ngón tay thon dài, tư thế cầm bút lông cũng ngông nghênh, nhìn tư thế chấp bút, nhất định từng học với danh gia, chỉ là biết chữ thế nào.

      Sau lúc lâu, hẳn là sao chép xong rồi, Dịch Khinh Hàn ngẩng đầu, nhìn Lam Ngữ Tư cười : "Tìm được sổ sách rồi."

      chuẩn bị tâm lý, Lam Ngữ Tư vẫn hơi sợ, cúi đầu "ừ" tiếng.

      Khuôn mặt lạnh lùng của Dịch Khinh Hàn nét cười, rốt cục tìm được sổ sách, sao chép xong danh sách, chỉ đợi ngày sau tính sổ ràng. tâm tình vui sướng, thấy Lam Ngữ Tư vui vẻ như mình, sắc mặt thoáng ngưng trệ : "Ngươi về trước ."

      Lam Ngữ Tư nghe lời, máy móc hướng ra cửa, ngờ vấp trúng ghế trong phòng, người lẫn ghế cùng ngã sấp xuống. Lam Ngữ Tư giãy dụa muốn đứng lên, bị đôi bàn tay to nâng dậy. Dịch Khinh Hàn vẫn mang nụ cười nhàn nhạt nhìn Lam Ngữ Tư, suy nghĩ chốc lát : "Tìm được sổ sách, ta giết người diệt khẩu, ngươi sợ cái gì!"

      "Vậy...." Lam Ngữ Tư nghĩ đêm dài lắm mộng, nếu từng thả mình, thừa dịp còn chưa đổi ý sớm chạy lấy người: "Vậy khi nào ta có thể, ."

      Ánh mắt Dịch Khinh Hàn lạnh , lập tức thả tay : "Mấy ngày sau là đại thọ của đốc chủ, ngươi theo ta chúc thọ, ta an bài, hoặc giả chết, hoặc hưu thê, đến lúc đó cho ngươi thân phận mới, ngươi liền có thể....." Dịch Khinh Hàn tới đây đột nhiên tiếp nữa, có chút quen.

      Nếu tới kế hoạch lúc trước của mình, là sau khi tìm được sổ sách, dù mình giết nữ nhân này, cẩm y vệ cũng buông tha nàng. Vốn định dù thả nàng cũng trốn thoát cẩm y vệ đuổi giết, lúc đó lấy cớ cẩm y vệ sát thương phu nhân của mình, quậy phen, có thể là nhất cử lưỡng tiện.

      Nhưng thời gian trước nay ở chung, Dịch Khinh Hàn ngày càng cảm thấy, ngày tháng u lúc trước của mình, sau khi có nữ nhân này khác. ra ngày tháng có thể trải qua như vậy, đặc biệt vào những đêm mưa, có nàng rồi, khó chịu như trước. Dịch Khinh Hàn cố gắng lấy cớ, kỳ thực nếu nàng chết mình cũng có lợi gì, dù lấy chuyện cẩm y vệ giết phu nhân của mình cũng khó lay động địa vị của Vạn đốc, hơn nửa là tìm lý do qua loa tắc trách. Như vậy, kỳ nàng có thể hoàn hảo sống tốt, nàng thậm chí có thể sống bên cạnh mình, nàng phải sống ở cạnh mình, vì nếu rời khỏi bảo hộ của mình, nhất định bị cẩm y vệ giết chết.

      Đương nhiên, bản thân phải thích nữ nhân này, càng phải , Dịch Khinh Hàn cố chấp nghĩ. chỉ là muốn có nữ nhân đầu óc ngốc nghếch, chỉ có chút xíu thông minh ở lại bên cạnh mình thôi.

      Chút xíu thông minh của nàng trong mắt chỉ như mưu kế trẻ con, rất thích ý nhìn bộ dạng nữ nhân này ảo não, xấu mặt, rối rắm. Nhưng bây giờ nàng muốn , cũng từng đáp ứng thả nàng , thể dùng thủ đoạn cưỡng chế, xem ra chỉ có thể dùng kế.

      Nghĩ đến đây, mặt lạnh Dịch Khinh Hàn lại lộ ra nụ cười nhàn nhạt: "Đến lúc đó ngươi có thể , ta nuốt lời."

      " chứ, đa tạ, ta, ngươi còn gì cần ta làm ?" Lam Ngữ Tư cảm thấy tại Dịch Khinh Hàn thiện lương, lại có thể buông tha mình, xem ra là đoạn thời gian mình nịnh nọt lấy lòng có tác dụng rồi.

      "Ngươi theo ta chúc thọ đốc chủ là được, chuyện khác, có." dịch Khinh Hàn cười nâng ghế dậy, tới cửa quay đầu : "Còn mau ? Ngươi muốn ở đây dùng cơm sao?"

      Lam Ngữ Tư nghe xong cười theo Dịch Khinh Hàn ra khỏi ngoại thư phòng, thẳng đến viện chính. Ở giữa viện chính là nhà chính, sườn đông có Đông Thứ gian phòng ngủ, phòng ấm, đông nhĩ phòng (phòng , nhà kề), sườn tây có Tây Thứ gian, nội thư phòng, tây nhĩ phòng. Hai người qua mái hiên, vào nhà chính liền ngửi thấy mùi thức ăn, vào phòng ấm rồi ngồi xuống dùng cơm.

      Lam Ngữ Tư tâm tình vui vẻ, lượng cơm ăn được nhiều hơn, ăn ăn hồi phát Dịch Khinh Hàn liếc mắt nhìn mình, lúc này mới ngượng ngùng buông bát cơm, ăn canh.

      "Nha hoàn kia ở bên người Triệu Trữ An mấy năm rồi?" Dịch Khinh Hàn gạt lui các nha hoàn, hỏi.

      "Ta cũng biết, ta chưa chuyện với nàng ấy." Lam Ngữ Tư buông bát canh, thành thành đáp.

      "Nha hoàn kia bảo nàng ta phát người trong kho hàng thuyền, người nọ giao bản sổ sách này cho nàng ta, là đưa đến Vạn gia trang Trấn Nam thành liền có thù lao rất lớn, hẳn là người kia tự biết mang sổ sách xa được, nên mượn tay người khác. Theo phiên dịch do thám biết được, quản gia của Vạn đốc chủ, Vạn Cường mất tích, theo mô tả của phiên dịch và nha hoàn kia, xác nhận là cùng người, Vạn gia trang kia cũng là quê nhà của Vạn Cường." Dịch Khinh Hàn xong, thấy sắc mặt Lam Ngữ Tư khủng hoảng liền hỏi: "Ngươi sao vậy??"

      "Ta, ta muốn biết nhiều vậy, biết càng nhiều càng dễ bị người ta giết người diệt khẩu." Lam Ngữ Tư run run , thầm suy đoán nghĩ gì, phải là định thả mình nữa chứ.

      Dịch Khinh Hàn phì cười, : "Yên tâm, đây phải là bí mật gì nữa, trọng yếu, quan trọng là sổ sách đến tay, việc khác có thể bỏ qua. Nha hoàn kia trù tính rời khỏi Triệu Trữ An, ngờ nhất thời khó chạy, bị phu nhân của Thanh Phong tiên sinh kia khoá nhốt ở phòng củi, đến tận khi người ta phái tìm ra."

      "Vậy cả nhà Thanh Phong tiên sinh sao?" Lam Ngữ Tư vẫn nhớ được vị nam nhân trung niên ít kia.

      "Đều đến địa phủ đưa tin." Dịch Khinh Hàn gắp khối Lê hoa tô đưa vào miệng, vân đạm phong khinh .

      Đúng vậy, sao có thể lưu người sống.

      Lam Ngữ Tư lại bưng bát canh lên, từng ngụm uống canh.

      Ăn cơm xong, Dịch Khinh Hàn ngồi chốc liền đứng dậy ra ngoại thư phòng. Lam Ngữ Tư cầm kỳ lân phục, tiếp tục khâu vết rách đó.

      Dịch Khinh Hàn ngồi vào chỗ, cầm cái chặn giấy bàn lên thưởng thức, đây là đồ chặn giấy hình hổ nằm, khắc từ cổ ngọc mà thành, năm ngoái tịch biên nhà Hình bộ thượng thư lục ra được. Chặn giấy này vốn là vật của Vinh phủ, nhớ, này nguyên bản ở trong thư phòng của Vinh soái, là vật thích của phụ thân.

      Nhất định là khi nguy cơ đến, Vinh soái đem bảo vật quý trọng cả đời tặng cho Hình bộ thương thư để khơi thông quan hệ, lại biết, án kia do Hình bộ phụ trách, mà là cẩm y vệ trực tiếp thẩm tra xử lý. Này chứng tỏ, nhất thời việc lâm đầu mới cuống quýt đối phó, có khi là vô dụng thôi.
      Abby, nhimxu, susu4 others thích bài này.

    5. eloite

      eloite Well-Known Member

      Bài viết:
      780
      Được thích:
      2,919
      Chương 33 - Thần thanh khí sảng
      Edit: Lam Ngân Nguyệt

      Hình bộ thượng thư phạm tội, Dịch Khinh Hàn chẳng qua là làm theo phép tịch biên, ngoài ý muốn thấy được bảo vật này. Quan viên theo nhìn ra ánh mắt của Dịch Khinh Hàn, rất 'lý lẽ ràng' liệt món này vào danh sách báo cáo.

      Dịch Khinh Hàn cầm chặn giấy, phảng phất như nặng ngàn cân. Hôm nay có được danh sách kia, bản thân hẳn phải cao hứng mới đúng, nhưng, trừ lúc ăn cơm cảm thấy thoải mái chút, bây giờ lòng vẫn nặng nề, giống như lúc mình vừa mới bước con đường Đông Xưởng này vậy.

      tìm thấy tổ mẫu, Dịch Khinh Hàn gặp hạ nhân, người nọ dịch dung thành rồi tự cung, vào Đông Xưởng. Sau khi biết được chuyện này, Dịch Khinh Hàn biết nên gì, sau đó, người nọ cùng Dịch Khinh Hàn đổi thân phận, , chính là gã sai vặt bên người tổ mẫu năm đó, cũng là Dịch An tại.

      Lúc này, Dịch An đến cửa thư phòng, gõ hai cái rồi đẩy cửa vào. Trong thư phòng mờ tối, Dịch Khinh Hàn đốt đèn.

      "Lão gia, Trương lão tứ chỉ là người ham mê nữ sắc, biết chuyện Như Liễu." Dịch An quen Dịch Khinh Hàn trầm mặc, giọng báo cáo: "Mặt khác, tiểu nhân tra được Như Liễu là bị người uy hiếp, đệ đệ của nàng ấy ở nông thôn sớm được chúng ta phái người bảo hộ, nhưng Như Liễu biết, còn tưởng đệ đệ ruột kia bị người uy hiếp, tính mạng nguy hiểm. Người uy hiếp nàng, xác nhận là cẩm y vệ."

      Dịch Khinh Hàn thở ra hơi, đứng lên thong thả bước đến phía sau giá đồ cổ, nhìn bài trí rực rỡ muôn màu : "Tất cả trễ, ngày mai ta đưa sổ sách tới chỗ đốc chủ, có làm gì nữa cũng vô dụng."

      Dịch An hơi ngẩng đầu, nhìn bóng Dịch Khinh Hàn : "Lão gia, vậy những người đó......"

      Dịch Khinh Hàn nheo mắt, nghiến răng : " sao chép lại, ngày mai bắt đầu, từng người thu thập hết."

      Dịch An nghe xong nữa, lẳng lặng đứng chờ Dịch Khinh Hàn phân phó.

      "Dịch An, ta rất mệt." Qua hồi lâu, Dịch Khinh Hàn nhàng câu.

      Dịch An vừa nghe, mí mắt giật nẩy, lập tức lại cúi mắt xuống, dùng điệu nhất quán gợn sóng sợ hãi : "Lão gia nếu mệt mỏi, vậy nghỉ tạm, ngày mai còn phải Đông Xưởng."

      Dịch Khinh Hàn ra miệng rồi liền cảm thấy hối hận, trong lòng có khổ có mệt hơn nữa cũng khổ bằng Dịch An, nhưng cần ra những lời này. Đầy quá ắt tràn, cũng cần phát tiết ra ngoài.

      Khi Dịch Khinh Hàn vào nhà chính, thùng nước tắm sắp xếp xong, Lam Ngữ Tư cười lấy lòng, đưa trung y sạch đến. Dịch Khinh Hàn mặt biểu tình đến Tây Thứ gian, bình phong, khăn, xà bông thơm chuẩn bị tốt. Nhiệt khí hừng hực phả lên, phảng phất như mình ở nơi tiên canh, ấm áp nồng đậm bao lấy cả người, đánh thẳng vào đáy lòng.

      Hạ đốc chủ đúng, trong nhà vẫn nên có nữ nhân, dù cho là nữ nhân có chút ồn ào, có chút lòng dạ hẹp hòi, cũng là tốt.

      Dịch Khinh Hàn tắm xong, phá lệ đến ngoại thư phòng chờ tóc khô mà về phòng ngủ. Dưới ngọn đèn ấm áp, khuôn mặt tính tuyệt sắc chuyên chú vào công việc tay, cẩn thận khâu kỳ lân phục, đó là bộ mình xé rách để có thể thuận lợi cưới nàng vào cửa. Mày nhíu chặt, miệng nhắn hơi vểnh, đặt áo sát vào ngọn đèn nhìn cẩn thận, chậm rãi khâu. Ánh mắt kia dường như nhìn bảo vật quý trọng, Dịch Khinh Hàn nhịn được cười, vén mành vào phòng.

      "Phủ chúng ta nghèo tới tình trạng này sao? bộ quần áo thôi mà." Dịch Khinh Hàn dời tầm mắt, thẳng đến giường lớn.

      Lam Ngữ Tư thoáng kinh ngạc, vẫn buông quần áo trong tay, quay đầu : "Ta cũng có gì làm, luyện tập may vá kiếm sống."

      Khóe miệng Dịch Khinh Hàn hơi run rẩy, trăm suy nghìn nghĩ cũng nghĩ đến đáp án này.

      "Kỳ , ta là muốn vì ngươi làm chút chuyện, để tạ ơn ngươi đáp ứng thả ta." Lam Ngữ Tư nghĩ đến tác dụng của nịnh hót trước đó, dù sao quá đáng.

      "Khâu cái áo coi như cảm tạ? Mạng của ngươi chỉ đáng giá thế thôi sao?" Dịch Khinh Hàn nhướn mày , mắt tràn đầy trêu tức.

      "Cái đó, ta còn có thể giúp ngươi... làm chút chuyện, hôm qua khi Vương phu nhân đến dạy cho ta." Lam Ngữ Tư hơi ngượng khi nhắc tới Vương phu nhân dạy mình gì đó, mà Dịch Khinh Hàn lại thế, đành kiên trì ra. Đồng thời cũng bị thái độ của Dịch Khinh Hàn làm cho nghẹn lời, vốn là nên tha cho mình, sao lại thành ca tụng công đức rồi.

      Dịch Khinh Hàn nghe đến Vương phu nhân, nghĩ đến bao vải kia, nhịn được nhếch môi, cười : "Nàng ta lại đây dạy ngươi? Hay là ngươi tự tìm tới?"

      "Là nàng ấy dạy ta, ta muốn học." Lam Ngữ Tư nhất thời sốt ruột, kim đâm vào ngón tay, vội vàng đút vào miệng mút.

      Dịch Khinh Hàn nhìn bộ dáng của Lam Ngữ Tư, cười mà , sau lúc lâu mới : "Chắc chắn là loại chuyện gặp người được."

      " phải, lần này phải, là chuyện rất đứng đắn." Lam Ngữ Tư nghểnh cổ giải thích.

      Dịch Khinh Hàn lại lắc đầu cười , cuối cùng có hảo ý bảo: "Ta tin, trừ phi ngươi làm cho ta xem."

      "Vậy, vậy ngươi nằm sấp là được rồi, ta làm mẫu cho ngươi xem." Lam Ngữ Tư hơi đỏ mặt, nhớ tới Vương phu nhân với mình, nam nhất thích nhất loại hưởng thụ này, nữ nhân nếu luyện tốt ngón nghề này, tuy có vợ chồng chi thực, cảm tình cũng kém.

      "Liền xem ngươi có hoa chiêu gì." Nghe Lam Ngữ Tư bảo mình nằm sấp là được, Dịch Khinh Hàn ngẩn người, thành nằm úp sấp, đôi tay vòng qua đỉnh đầu. Có lẽ muốn thả lòng thần kinh căng thẳng bấy lâu, có lẽ là quen lúc ở dưới vực hai người lẳng lặng nằm, có lẽ là bị tính cách tùy tiện của Lam Ngữ Tư cuốn hút, Dịch Khinh Hàn nhún nhường rất nhiều, nhúc nhích tùy Lam Ngữ Tư hành động.

      Lam Ngữ Tư loại bỏ tạp niệm, cởi giầy leo lên giường quỳ cẩn thận, hai tay chạm vào cổ , khi ngón tay dùng sức, khi nắm tay đấm , nhớ lại các động tác chủ yếu Vương phu nhân dạy, chừng mực theo thứ tự xoa bóp sau gáy .

      Lam Ngữ Tư cảm thấy Dịch Khinh Hàn vẫn tương đối dễ dỗ, chỉ cần dỗ vui vẻ mình an toàn, vì thế ra sức lấy lòng.

      Vương phu nhân dạy thủ pháp xoa bóp này, nghe còn giảm mệt nhọc hơn mấy kiểu đấm bóp bình thường, đặc biệt là nam nhân cả ngày bôn ba bên ngoài, thập phần hưởng thụ.

      Lam Ngữ Tư chăm chú vừa xoa bóp vừa nhớ đến bí quyết Vương phu nhân dạy mình, hai tay theo cổ di chuyển xuống dưới, ở lưng xoa ấn lát lại chuyển lên cổ.

      Dịch Khinh Hàn nghĩ nhiều, ngờ đôi tay bé lại có ma lực như vậy, có lẽ bản thân quá mệt, tâm mệt thân mệt, nhưng lại cảm thấy sảng khoái dị thường, từ đỉnh đầu đến toàn thân, phảng phất như đều giãn ra.

      Đôi tay chạy cổ và lưng, Dịch Khinh Hàn nhất thời hơi ngơ ngẩn, mí mắt nặng nề, bất tri bất giác ngủ mất, trong mộng mình nằm giữa biển hoa, hương hoa như ôm lấy mình, từng mảng từng mảng hoa hồng, đủ mọi màu sắc, vừa thơm vừa ngọt.

      biết qua bao lâu, Dịch Khinh Hàn ngực khó chịu tỉnh lại trong tư thế nằm úp sấp ban nãy, người đắp cái chăn dày, góc chăn đỡ lấy cổ. Dịch Khinh Hàn nghiêng đầu, nhìn Lam Ngữ Tư lăn bên ngủ, khóe miệng hơi nhếch.

      nhàng trở mình, nằm lát ngủ lại được, vì thế vươn tay đặt lên người nàng. bé dưới cánh tay tỉnh lại, đẩy đẩy tay mình. Hẳn là quá mệt mỏi rất buồn ngủ, đẩy vài cái thấy bất động liền bỏ cuộc, điều chỉnh tư thế thoải mái tiếp tục ngủ.

      Dịch Khinh Hàn giả vờ ngủ mơ màng, được tấc lại muốn lấn thước ôm chặt lấy Lam Ngữ Tư, trong vòng tay nhận mệnh cục cựa nữa, trầm lắng ngủ.

      Đêm dài đằng đẵng, màn trướng ấm áp, Dịch Khinh Hàn nhắm mắt, bình yên.

      *******

      Hôm sau, Dịch Khinh Hàn đưa sổ sách cho Hạ Minh rồi đứng thẳng bên, Hạ Minh ngồi chủ vị khẽ nhếch miệng, lật xem bản sổ sách kia ngừng gật đầu.

      " biết là quá ngu, hay là người khác quá thông minh, thứ đồ này sao có thể truyền ra ngoài!" Hạ Minh khép mạnh quyển vở, tay trái gõ lên án thư bên cạnh, vui mừng giấu được.

      "Là quản gia Vạn phủ mang ra để uy hiếp Vạn đốc, quản gia kia đánh bạc thiếu người ta số tiền lớn, Vạn đốc thấy chết cứu, quản gia kia liền đánh cược cả mạng." Dịch Khinh Hàn đáp.

      "Cho nên , bên cạnh, nhất định thể để người bất trung, Hàn nhi, ngươi đúng !"

      Ánh mắt lạnh lùng của Dịch Khinh Hàn khẽ nâng, nháy mắt lại khôi phục như xũ, ung dung : "Đốc chủ rất đúng."

      "Ngày ấy, phu nhân của Vương Thủ....." Hạ Minh đến đây dừng.

      "Ngày ấy, Vương phu nhân đến phủ hạ quan, cùng nội tử của hạ quan chuyện khuê phòng, sau nội tử với hạ quan, Vương phu nhân chỉ là dạy nội tử ít việc khuê phòng." Dịch Khinh Hàn .

      "Là thủ pháp thư giãn gân cốt! Ha ha, ngươi nha ngươi, chớ để mệt thân, bằng khi già như bổn tọa, ngươi chỉ biết hối hận." Hạ Minh cười lấy tay chỉ Dịch Khinh Hàn .

      Dịch Khinh Hàn chợt thấy sau ót hơi nóng, tuy biết Hạ Minh nhất định an bài người giám thị mình, nhưng chính tai nghe việc tư mật từ miệng người khác ra, vẫn có chút lạnh cả lưng.

      Dịch Khinh Hàn cáo biệt Hạ Minh, ra đại sảnh ngồi. Phía dưới là các chưởng ban, quản đốc, ti phòng hơn bốn mươi người, Dịch Khinh Hàn tay day day huyệt thái dương, nhắm mắt xoa chốc lát rồi mới mở miệng: "Thẻ chuẩn bị xong chưa?"

      "Chuẩn bị xong rồi, Dịch đại nhân." Phong Tuần cúi thắt lưng đưa ống thẻ đặt vào tay Dịch Khinh Hàn, rồi trở về hạ vị ngồi.

      Mùng mỗi tháng, tất cả người Đông Xưởng tụ hội chỗ, dùng cách rút thăm quyết định phạm vi phụ trách của tháng đó, trừ những việc đặc thù, những gì viết trong thẻ là công việc của tháng đó.

      Đốc chủ Đông Xưởng đương nhiên quản việc này, bình thường đều là thiên hộ Đông Xưởng Trịnh Thông cùng Dịch Khinh Hàn chủ trì, Trịnh Thông có nhiệm vụ bên ngoài chưa về, vì thế hôm nay mình Dịch Khinh Hàn chủ trì.

      Sau khi mọi người rút thẻ, biết được phạm vi công việc, cuối cùng, Dịch Khinh Hàn lại gặp riêng vài người, an bài nhiệm vụ cho từng người, xong rồi mới gọi Triệu Đô vào.

      "Triệu Đô." Dịch Khinh Hàn nhìn bản đồ bố cục phủ mình tay, thở ra hơi, bày ra vẻ mặt vui mừng : "Lần này ngươi lập công lớn, tiện nhân Như Liễu sợ tội tự sát, nhưng cũng thể lơ là thiếu cảnh giác."

      "Vâng, đại nhân." Triệu Đô cung kính đứng, hơi thẳng lưng.

      "Như vậy , sau này ngươi phụ trách thám thính tin tức nhà tù cẩm y vệ, nhớ gọi tiểu tử mới đến, tên Tưởng Tử Nghĩa theo, để theo ngươi học hỏi kinh nghiệm. Thu dọn chút, chuyển đến hậu viện trong phủ ta ở, bình thường lưu ý an toàn trong phủ nhiều hơn, tiện nhân kia tuy chết, cũng bảo đảm có đồng đảng, gần đây phải thanh lý chút."

      Triệu Đô lui ra, tay của Dịch Khinh Hàn nắm lại, buông ra, lại nắm chặt, nghiêng đầu liếc mắt qua cửa, trong mắt có vẻ đăm chiêu.
      Abby, nhimxu, susu4 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :