1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Kén Cá Chọn Canh - Tùy Hầu Châu (Hoàn Đã có ebook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 48:
      Editor: vandamphongkhinh
      Beta: Chjcbjbj

      Lúc Tần Dư Kiều ra từ phòng bà nội, Lục Cảnh Diệu cười cười ngoắc tay gọi lại. Lục Cảnh Diệu này có ngũ quan thâm trầm, khiến gương mặt trở nên tuấn lãng sắc bén, vì vậy lúc cười tạo cho người ta cảm giác cực kỳ nghiêm túc lạnh lùng, thậm chí còn mang cảm giác chuyên quyền độc đoán. Nhưng khi cười gương mặt bừng sáng, theo ý cười lan tràn nơi đáy mắt, lớp băng dần tan, mầm non đâm chồi.

      Tần Dư Kiều tới bên cạnh Lục Cảnh Diệu, sau đó nắm bàn tay đưa ra của , thuận thế ngồi xuống bên cạnh. Tần Ngạn Chi và Giang Hoa ngồi đối diện thấy thế giật giật khóe miệng. : “Ba, mọi người vừa gì thế?” xong, lại giương mắt nhìn Lục Cảnh Diệu, “ gì mà vui vẻ vậy?”

      “Ha ha....” Lục Cảnh Diệu trả lời mà chỉ cười, kéo tay nhưng lại đưa mắt nhìn Tần Ngạn Chi: “Bàn chuyện kết hôn của chúng ta đó mà.”

      “Ai em muốn cưới .” Tần Dư Kiều để ý Tần Ngạn Chi và Giang Hoa ngồi đó, tùy tiện chọc ngoáy Cảnh Diệu câu. Dưới ánh đèn sáng rực trong phòng khách, Tần Dư Kiều nở nụ cười rực rỡ, hai gò má ửng hồng.

      Khi nào người phụ nữ trở nên xinh đẹp nhất, ràng là khi nở nụ cười đượm nét ngượng ngùng của thiếu nữ, ngôn ngữ lại to gan quyến rũ như phụ nữ trưởng thành. Có lúc phụ nữ lại nhạy cảm với thay đổi của người phụ nữ khác, Hạ Nghiên Thanh cách đó xa bất giác nhìn Tần Dư Kiều rất lâu.

      Đúng là Tần Dư Kiều thay đổi rất nhiều. Với tính tình trước kia, ấy thể nào liếc nhìn Giang Hoa. Nhưng của bây giờ lại có thể đối đáp với Giang Hoa tự nhiên như vậy.

      Hơn nữa trước mặt ba và bà bội, ấy còn là con nhím nữa, mà nhu thuận như mèo. tỏ vẻ ngoan ngoãn đáng thương, cũng rộng lượng để có được đồng tình của mọi người, đắn đo để tìm cách tốt nhất, nhưng ai ai cũng thích dáng vẻ này của ấy.

      ra Hạ Nghiên Thanh lại thích Tần Dư Kiều của trước kia hơn, đối với Tần Dư Kiều tại, rất thích, thậm chí còn ghét. Nhìn thấy Tần Dư Kiều bây giờ, lại cảm thấy má trái bắt đầu đau rát. Năm ấy hình ảnh Tần Dư Kiều cho bạt tai vẫn in sâu trong lòng, và cả câu ấy để lại: “Cậu luôn tỏ vẻ mình là kẻ yếu, dù yếu đuối kiều hay là yếu đuối hẹn hạ!” “Hạ Nghiên Thanh, cậu thích nhặt lại những thứ tôi vứt như vậy sao?”

      Hạ Nghiên Thanh cười lạnh. Năm đó còn cố làm ra vẻ khảng khái phóng khoáng, sao bây giờ cũng trở về nhặt lại vậy?

      ....

      Về vấn đề chưa có chồng mà có con, chắc hẳn Bạch Thiên Du giải thích với Tần Ngạn Chi, nhưng Tần Dư Kiều cảm thấy mình vẫn nên giải thích với Tần Ngạn Chi: “Ba, chắc mẹ cho ba biết rồi. Ba có trách con ....?”

      Khi hỏi Tần Dư Kiều vô cùng cẩn thận, mà Tần Ngạn Chi cũng vô cùng áy náy và hối hận, làm sao có thể trách đứa con quý của ông được chứ? Ông khàn khàn lên tiếng: “Kiều Kiều, lần này con và Cảnh Diệu mất công tới đây, ở lại vài ngày có được ?”

      Trước kia Tần Ngạn Chi vẫn gọi Lục Cảnh Diệu là cậu Lục, phải cố gắng lắm mới có thể gọi tiếng Cảnh Diệu. Người đàn ông này rất bản lĩnh.

      Đúng lúc này, Tần Dư Kiều thấy Hạ Nghiên Thanh cầm bông hoa giấy cắt.

      Hạ Nghiên Thanh để hai bông hoa giấy màu đỏ lên bàn gỗ , lúc mở miệng chuyện chân mày cong cong, giọng mang chút hoạt bát của thiếu nữ: “Ba, Kiều Kiều, hai bông hoa giấy đỏ này, bông do con cắt, bông do bà nội cắt. Hai người đoán thử xem con cắt bông nào trong hai bông này?”

      Tần Dư Kiều kinh ngạc nhìn về phía Hạ Nghiên Thanh. Người ta tính cách là thứ trời sinh thể nào thay đổi, trong trí nhớ của Hạ Nghiên Thanh là hướng nội hay xấu hổ, bây giờ cởi mở hơn rất nhiều rồi.

      Tần Dư Kiều để ý đến Hạ Nghiên Thanh, mà lại trả lời câu hỏi vừa nãy của Tần Ngạn Chi: “Con cũng muốn ở lại vài ngày, nhưng phải ba ném Tần Ký hỗn loạn đó cho con sao? phải là con muốn ở lại, mà là ba muốn cho con ở lại thôi....” Tần Dư Kiều ở bên Lục Cảnh Diệu lâu, chẳng học được gì cả, nhưng chiêu cắn ngược này lại áp dụng rất tài tình.

      Nghe những lời này, sắc mặt Tần Ngạn Chi lập tức trở nên nặng nề, ngờ mình và con vướng vào những chuyện hiểu lầm này, vội vàng giải thích: “Kiều Kiều, ba....”

      “Chú Tần, Kiều Kiều đùa với chú thôi mà.”

      “Ba, con đùa với ba thôi.”

      Tần Dư Kiều và Lục Cảnh Diệu mở miệng cùng lúc, đầu tiên mọi người trong nhà sửng sốt, sau đó đều nở nụ cười. Giang Hoa cũng khẽ mỉm cười, cầm hai bông hoa giấy tay Hạ Nghiên Thanh: “Đưa xem nào.... đoán cái này là do em cắt.”

      Tiếng khẳng định của Giang Hoa cuối cùng cũng thu hút được tầm mắt của Tần Ngạn Chi nhìn vào hai bông hoa giấy của Hạ Nghiên Thanh, Tần Ngạn Chi hờ hững khen câu: "Nghiên Thanh khéo tay.”

      Tần Dư Kiều cũng đưa mắt nhìn hai bông hoa giấy tay Giang Hoa, nhìn hồi rồi : “Tôi đoán bông bên trái là do cậu cắt, bông bên phải là của bà nội.”

      Hạ Nghiên Thanh cười nhìn Tần Dư Kiều: “Kiều Kiều, sao cậu lại đoán như vậy?”

      Tần Dư Kiều nhún vai, giọng điệu có vẻ hơi lấy lệ: “Đoán bừa thôi!”

      Vẻ mặt Hạ Nghiên Thanh thoáng qua chút lúng túng, sau đó ngồi xuống bên cạnh Giang Hoa, kéo tay : “Mẹ tìm .”

      Giang Hoa hơi sửng sốt, sau đó đứng dậy lên tầng với Hạ Nghiên Thanh.

      Tầm mắt Tần Dư Kiều dõi theo bóng lưng của Hạ Nghiên Thanh và Giang Hoa, phải quan tâm họ đâu, mà nghĩ đến căn phòng gắn bó với mười mấy năm, biết bây giờ căn phòng ấy có còn .

      Hình như Tần Ngạn Chi nhìn thấu suy nghĩ của con , với : “Kiều Kiều, ba vẫn giữ căn phòng kia lại cho con đấy.”

      “Cảm ơn ba quên đứa con này.” Sau khi người ngoài rời , giọng điệu Tần Dư Kiều với Tần Ngạn Chi lập tức đổi trăm tám mươi độ, trong vẻ nũng nịu mang theo chút giận dỗi, trong giận dỗi lại chứa oán giận.

      Tần Ngạn Chi rất xúc động, đây mới là Kiều Kiều của ông, nhưng lúc thấy cực kỳ cảm động lại bị tiếng gọi làm cho đứng hình: “Ba.”

      Người gọi Tần Ngạn Chi chính là Tần Dư Trì.

      Tần Ngạn Chi xoay người gọi con trai tới đây, hơi lúng túng với con : “Tiểu Trì, gọi chị .”

      Tần Ngạn Chi giới thiệu xong, Tần Dư Kiều ngẩng đầu cười với Tần Dư Trì. Máu mủ thần kỳ, khuôn mặt của và tên nhóc này cũng tương tự nhau, đáng tiếc hề vui mừng và cảm động, ngược lại cảm thấy chán ốm.

      ra chị chính là người bà nội hay nhắc tới.” Tần Dư Trì nhìn chằm chằm Tần Dư Kiều, nhìn lúc rồi chỉ Lục Hi Duệ cách đó xa chạy tới, "Ba ơi, nó là cháu của con à?”

      Lục Hi Duệ chạy đến mức đỏ bừng mặt, hết sức vui cướp lời: “Cháu cháu lừa cậu rồi mà. Cậu , sao cậu lại tin cháu thế?”

      Đúng là cách gặp mặt thú vị, dù sao Tần Dư Kiều chuẩn bị tinh thần nhưng cũng biết phải lên tiếng thế nào. Sau đó cảm thấy Lục Cảnh Diệu nhéo bàn tay rồi lấy bao lì xì trong túi ra, với Tần Dư Trì: “Tiểu Trì đúng ? Sang năm mới rồi, rể mừng tuổi em này.”

      Đúng là ông rể nhiệt tình.

      Tần Dư Trì nhìn Tần Ngạn Chi, biết có nên nhận hay . Còn Hi Duệ rất ghen tỵ, ba chỉ chưa từng mừng tuổi cho nó, mà năm nào cũng trấn lột tiền mừng tuổi của nó nữa. Nó hừ tiếng, quay đầu thèm nhìn Lục Cảnh Diệu.

      Tần Dư Kiều cứ nhìn Hi Duệ mãi. Hi Duệ nhà trở nên hay dỗi từ bao giờ thế này? vẫy tay bảo Hi Duệ đến bên mình, lau mồ hôi trán nó rồi hỏi: “Con vừa chơi gì thế, sao lại đổ đầy mồ hôi thế này?”

      Lục Hi Duệ liếc nhìn cậu , rồi trả lời Tần Dư Kiều: “Vừa nãy con và cậu về kết cục của Oulad trong Space Energy Robot. Cậu nó bị rắn ba đầu bắt , nhưng ràng nó sống lại sau khi bị ác linh làm tương bí đỏ rồi mà.”

      Tần Dư Kiều: “....” phải là muốn giúp Hi Duệ, nhưng vấn đề này bó tay. Đúng lúc này, Lục Cảnh Diệu nhàng câu: “Tập này ba xem rồi, chính xác là sống lại sau khi biến thành tương bí đỏ.”

      Tần Dư Trì tin: “ xem tập nào vậy?”

      “Đương nhiên là tập cuối rồi.” Lục Cảnh Diệu cười cực kỳ rạng rỡ, “Chắc em mới chỉ xem bản cũ thôi phải ? Nhưng sao cả, lần sau rể mua cho em phiên bản mới nhất, hoặc là lần sau em tới thành phố S chơi, bảo Hi Duệ đưa đĩa cho em xem.”

      Tần Dư Trì buồn bực, điều khiến đứa trẻ khó chịu nhất chính là thứ mình cho là đúng ra lại là sai. Lúc Tần Dư Trì bĩu môi lời nào, Hi Duệ lại vui vẻ, vô cùng đồng tình với lời ba : “Đúng vậy, cháu cho cậu mượn xem, cậu xem rồi biết ai đúng.”

      Đúng là cha con hào phóng, Tần Dư Kiều kéo tay Lục Cảnh Diệu, lại quan sát đôi mắt của Tần Dư Trì. Tần Dư Trì vẫn bĩu môi gì, sau đó Tần Ngạn Chi kéo tay của đứa con trai tức giận, : “Tiểu Trì, Duệ Duệ hơn con, con phải nhường nhịn Duệ Duệ, biết ?”

      Hi Duệ đồng tình nhìn thẳng vào mắt ông, : "Ông ngoại, đúng chính là đúng, sai chính là sai, con cần cậu nhường.”

      Tần Ngạn Chi cười cười với Hi Duệ, sau đó nhìn con trai, sắc mặt hơi trầm xuống: “Con đúng là được mẹ chiều chuộng riết rồi hư, con xem Hi Duệ hiểu chuyện thế nào kìa, con phải cố mà học theo cháu nó .”

      Tần Ngạn Chi vừa dứt lời, Tần Dư Kiều thấy Tần Dư Trì nghẹn đỏ mặt, thầm nghĩ sắp xảy ra chuyện rồi. Quả nhiên tới giây, Tần Dư Trì nãy giờ vẫn cúi gằm mặt, lúc ngẩng lên gương mặt đẫm nước mắt, uất ức hét với Tần Ngạn Chi: “Con sai, con sai, Oulad bị rắn ba đầu bắt !”

      Vì Tần Dư Trì đột nhiên khóc lớn, Hi Duệ hơi sợ, rúc vào lòng Tần Dư Kiều. Trẻ con khóc lóc ầm ĩ nhất là lúc tranh giành đúng sai. Bởi vì Tần Dư Trì khóc lớn, Lục Hi Duệ thoáng cái muốn từ bên đúng trở thành bên sai. Nó cúi đầu, sợ mình lại rước lấy phiền phức cho mẹ, thỉnh thoảng lo lắng ngó nhìn Tần Dư Trì, nhưng vẫn kiên trì với đáp án của mình, khẽ : “Dư Kiều..... Mẹ.... Kết cục là sống lại mà, Oulad chết....”

      Đứa trẻ nào cũng muốn ba mẹ tin tưởng lời mình , dù là Hi Duệ hay là Tần Dư Trì, làm cha mẹ, lúc này nên cho đứa trẻ ủng hộ và khẳng định chứ nên bắt chúng nhận sai dưới áp đặt của người lớn.

      Trong ấn tượng của Tần Dư Kiều, Tần Ngạn Chi luôn là người cha kiên nhẫn, nhưng biết hôm nay là ngoại lệ hay vì lớn tuổi rồi nên tính tình thay đổi, khi Tần Dư Trì khóc, Tần Ngạn Chi thể chịu đựng được nữa, gọi Hạ Vân tới dẫn nó lên tầng.

      Sau đó, Tần Dư Kiều thể ngờ được câu đầu tiên Hạ Vân khi kéo Tần Dư Trì lên là: “Tần Dư Trì, phải mẹ bảo được xuống dưới này rồi sao?”

      Mặt Tần Ngạn Chi đỏ lên, lúc định dạy dỗ con trai, bà nội tới ngăn lại: "Sắp sang năm mới rồi, mấy đứa còn muốn doạ Kiều Kiều sao?” Bà Tần xong, thấy cháu nội rơi nước mắt kéo đến bên cạnh mình nhàng dỗ dành.

      Mẹ hiền cha nghiêm, còn có bà nội thương chiều chuộng cháu trai, đúng là gia đình rất đỗi bình thường. Nhưng đối với Tần Dư Kiều mà , cảnh tượng trước mắt này cứ như giễu cợt vậy.

      Lục Cảnh Diệu sao? Xem đoạn phim tình thân mến thương trước mắt, ra có cảm giác gì nhiều, chỉ sợ người phụ nữ bên cạnh khó chịu mà thôi.

      ***

      Buổi tối nhà họ Tần chuẩn bị bữa cơm tất niên đủ đầy, phân nửa đều là những món thích ăn. Tần Dư Kiều quay đầu với người bên cạnh bà Tần: “Dì Chu, cảm ơn dì hôm nay chuẩn bị nhiều món con thích như vậy.”

      Dì Chu làm đầu bếp cho nhà họ Tần từ khi Tần Dư Kiều mới ba bốn tuổi, nghe thấy Tần Dư Kiều tới bà, nước mắt kiềm được mà rơi lã chã. Bà dùng tạp dề lau khóe mắt, : “Kiều Kiều còn nhớ dì Chu, dì vui lắm rồi....”

      Cảnh tượng thế này luôn khến người ta rơi lệ, bà Tần thấy vậy mắt cũng rưng rưng. Tần Dư Kiều vội cười với dì Chu: “Dì Chu, dì đừng khóc, dì khóc làm bà nội con cũng khóc theo kìa.”

      Chu Nghi Xuân lau nước mắt, giữ vẻ mặt tươi tỉnh vào bếp : “ Dì làm sủi cảo, Kiều Kiều … Con còn nhớ lúc trước con rất thích sủi cảo dì Chu làm lúc trước ? “

      “ Dĩ nhiên con còn nhớ” Khóe miện Tần Du Kiều cong lên, đưa mắt nhìn tất cả mọi người, Tần Ngạn Chi, bà nội, Giang Hoa, Hạ Vân, Hạ Nghiên Thanh, cuối cùng là Lục Cảnh Diệu, bổng nhớ lại chuyện khi mình còn ở nước ngoài, : “ Tết năm, con nằm mơ cũng thấy sủi cảo dì Chu làm, vỏ mỏng, nhân nhiều, cắn cái, ngon đến mức hận thể cắn đứt đầu lưỡi luôn…” Giọng Tần Dư Kiều tênh tựa như kể chuyện cười, như kể câu chuyện xui xẻo hài hước.

      Tần Dư Kiều nháy mắt, dí dỏm nhìn mọi người: “ Mọi người có biết sau khi con tỉnh lại xảy ra chuyện gì ?”

      ai trả lời, lát sai, chỉ có Tần Dư Trì dám chắc trả lời: “ Có phải chị cắt đứt lưỡi của mình luôn ?”

      “ Tiều Trì giỏi quá”. Tần Dư Kiều chu mỏ, giọng điệu hơi khoa trương. “ tuần sau chị ăn được gì cả. chỉ có thể húp cháo thôi.”

      Sau đó mọi người đều im lặng. Tần Dư Trì vốn định lên tiếng lại bị Hạ Vân bên cạnh dùng ánh mắt bảo ngậm miệng. Tần Dư Kiều như chợt nhận ra khí bất thường, lúng túng cuối đầu , “ Xin lỗi… con nên điều này, khiến mọi người vui…”

      Lúc này sắc mặt Lục Cảnh Diệu cũng rất khó coi, hận thể lập tức lôi người phụ nữ bên cạnh trở về thành phố S.

      ngốc nghếch kì quặc này, tình thân quan trong đến vậy sao? chưa bao giờ dè dặt với nhưng giờ phút này lại chút thượng tiếc tự rạch vết thương cũ của mình để vãn hồi cái thứ gọi là tình thân kia sao? Giết chết ngàn tổn hại tám tram sao? Đúng là thông minh.

      Nhưng thể nhìn người phụ nữ của mình làm trò ngu ngốc như vậy được. Chuyện rạch vết sẹo này, chỉ thích rat ay với người khác mà thôi, gọn gang dứt khoát, khi làm là phải lột cả da lẫn thịt…

      Nghe thấy Tần Dư Kiều vậy hốc mắt bà Tần cũng ươn ướt: “ Ngốc ạ, muốn ăn về nhà, nơi này luôn là nhà con…”

      Tần Dư Kiều gật đầu, đúng lúc này, Hạ Vân mở miệng cười: “ Được rồi, tết nhất chuyện gì mới mẻ .” Cúi đầu , Hạ Vân nhìn về phía Tần Dư Kiều, hỏi thăm, “ Kiều Kiều, con và cậu Lục chừng nào kết hôn?”

      Tần Dư Kiều mín môi trả lời, gắp chút thức ăn bỏ vào bát Hi Duệ.

      “ Ha ha.” Lục Cảnh Diệu bật cười, “ gạt mọi người con và Kiều Kiều củ hành hôn lễ tại giáo đường từ bảy năm trước rồi, cho nên hôn lễ lẫn này vội… Ngược lại Hạ và cậu Giang , hai người định khi nào cho tôi và Kiều Kiều uống rượu mừng đây?”

      Lục Cảnh Diệu tiếng “ Hạ” khiến mặt Hạ Vân lộ vẻ khó chịu, Lục Cảnh Diệu nhắc bà đưa con riêng về nhà chồng sao?

      “ Nghiên Thanh, Nghiên Thanh còn , nó hơn Kiều kiều chút, hơn nữa Nghiên Thanh và Giang Hoa chơi với nhau từ , tình cảm ổn định, kết hôn cũng là chuyện sớm muộn mà thôi” Hạ Vân trả lời thay con .

      Lục Cảnh Diệu hơi ngạc nhiên liếc nhìn Hạ Nghiên Thanh, hỏi Hạ Vân: “ ra Hạ hơn Kiều Kiều, nhìn ra đó. Tôi còn tương ấy lớn hơn Kiều Kiều…”

      Trong long Tần Dư Kiều như có kiến bò, rang rất sảng khoái nhưng lại sợ Lục Cảnh Diệu mấy lời quá đáng, đưa tay bấm đùi dưới bàn ăn, ý bảo ảnh thu liễm chút. Nhưng đây là Lục Cảnh Diệu, trong từ điễn của có hai từ thu liễm sao?

      Lục Cảnh Diệu tiếp tục cười hỏi, làm như hay biết cảm giác của Hạ Nghiên Thanh: “ Dì Hạ Hạ hơn Kiều Kiều, biết hơn bao nhiêu tuổi?”

      Giong Lục Cảnh Diệu bình thản, mang vẻ hãm hại người khác, cứ như hỏi “ Sao hoa lại đỏ như vậy?”

      Lần này Hạ Vân biết mở miệng như thế nào: “… Nghiên Thanh sinh sau Kiều Kiều vài tháng.”

      Lục Cảnh Diệu cười đùa: “ ngờ dì Hạ cũng rất hài hước, vừa rồi cháu còn tưởng Hạ hơn Kiều Kiều bảy tám tuổi, nổi hứng tò mò, ào ngờ chỉ có mấy tháng thôi.”

      Hạ Vân khẽ cười: “ Ha ha.”

      Lục Cảnh Diệu khẽ cụp mí mắt, tiếp tục bắt chẹt tuổi tác của Hạ Nghiên Thanh tha nữa, mà đến chuyện về cũng hoàng đạo mới tìm: “ Nước ngoài có thứ liên quan đến tháng sinh gọi là cũng hoàn đạo, mọi người có biết ?”

      “ Cung hoàng đạo , cái này con biết.” Lần này là Lục Hi Duệ cướp lời, “ Lần trước có bạn nữ trong lớp xem chòm sao cho con, bạn ấy con thuộc chòm sao sư tử là sư tử dung cảm.”

      Lục Cảnh Diệu để ý đến lời của con trai, tiếp: “ ra cung hoàng đạo đúng là môn nghiên cứu vô cũng khoa họa, lên quan đến tháng. Ngày sinh khác nhau chòm sao cũng khác.”

      “ Cung hoàng đạo” Giang Hoa đáp tiêng, “ Như vậy Lục là chòm sao gì thế?”

      “ Tôi à?” Lục Cảnh Diệu khẻ miễn cười, liếc nhìn bà tần, “ Tôi sinh cuối năm, ứng với chòm sao Thiên Yết, là chòm sao tồi đâu”
      Last edited: 6/9/14
      tart_trung, Nga NhiTieu An thích bài này.

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 49:
      Editor: vandamphongkhinh
      Beta: Chjcbjbj

      Tần Dư Kiều biết người như Lục Cảnh Diệu lại nghiên cứu về cung hoàng đạo, bởi vì biết lần trước sau khi Lục Cảnh Diệu bị Bạch Thiên Du châm chọc, liền bảo thư ký tìm cho vài cuốn sách về cung hoàng đạo để nghiên cứu.

      Lúc ấy thư ký vô cùng kinh hãi. Bây giờ mấy ông chủ còn tín ngưỡng đúng là thể ra cửa. Nếu tin đạo Phật cũng phải tin Chúa Jesus, giá sách cũng phải đặt mấy quyển kinh điển như “Chu Dịch”, mấy xí nghiệp nông thôn còn đặt sách như “Binh pháp Tôn Tử” và “Người quản lý chuyên nghiệp” lên mặt tiền cửa hàng, còn ông chủ nhà mình sao? ngờ lại muốn xem cung hoàng đạo của đám con mới lớn. Thử nghĩ xem, quả nhiên thâm sâu khó lường.

      Lục Cảnh Diệu quyết định nghiên cứu về cung hoàng đạo cũng chỉ vì tức giận trước những lời xỉa xói của Bạch Thiên Du. Nhưng lật lật lại cuốn “Những điều cần biết về cung hoàng đạo” thư ký mới mua cho , mặc dù chỉ tìm hiểu mối liên quan giữa cung hoàng đạo và tháng sinh, nhưng Lục Cảnh Diệu chưa bao giờ lãng phí những kiến thức mình có.

      "Bà nội, bà sinh ngày mấy? Con tính xem bà thuộc chòm sao nào.” Trước tiên Lục Cảnh Diệu chuyển dời tiêu điểm vào bà Tần. ra bà Tần vẫn rất kiêng kị Lục Cảnh Diệu, chỉ sợ mấy lời hay, nhưng vẫn ngày sinh của mình: "Tôi à, đầu tháng ba."

      "Bà nội thuộc chòm sao Song Ngư." Lục Cảnh Diệu cười nhìn Tần Dư Kiều, " ra bà nội có cùng chòm sao với Kiều Kiều, thảo nào tình cảm của bà nội và Kiều Kiều lại tốt như vậy."

      "Chuyện này có liên quan gì sao?" Bà Tần cười hỏi.

      "Đương nhiên là có liên quan." Lục Cảnh Diệu bắt đầu giải thích, "Phụ nữ thuộc chòm sao Song Ngư tính tình như nước, thiện lương dịu dàng, coi trọng tình cảm, có trung thành tuyệt đối với gia đình."

      Bà Tần chớp mắt, được Lục Cảnh Diệu khen ngợi vài câu nên hơi ngượng ngùng, hỏi dì Chu bên cạnh: "Nghi Xuân, tôi và Kiều Kiều là như vậy sao?"

      "Đương nhiên, bà chủ quên mất rồi, trước kia bà thường tính tình Kiều Kiều giống ba cũng giống mẹ, dĩ nhiên giống bà chủ rồi." Sao Chu Nghi Xuân có thể mở miệng phải chứ? Cho dù phải như vậy cũng gật đầu đồng tình với Lục Cảnh Diệu. Suy nghĩ chút, trong lòng vẫn rất chua xót, "Nếu như phải Kiều Kiều và bà chủ chia xa quá nhiều năm...."

      Tần Dư Kiều biết phụ nữ chòm sao Song Ngư lại tốt như thế, cộng thêm vừa rồi còn uống chút rượu gạo nên mặt ửng hồng, mở lời lại mang vẻ đáng . Lục Cảnh Diệu mở đường cho , dĩ nhiên phải nắm bắt cơ hội tiếp lời: "Bà nội, bà nội còn nhớ hồi bé con viết văn về bà nội ? Đó chính là bài văn tốt nhất của con, khi đó giáo còn phê là rất giàu tình cảm. Con nhớ lúc đó con còn được thưởng nữa phải?"

      Gương mặt bà Tần lên nụ cười, trong mắt lấp lánh ánh sáng: "Đúng, bài văn đó bà nội vẫn còn giữ đây này.... Bà nội cất nó trong hộp gỗ, Kiều Kiều có muốn xem lại ?" ra người già rất thích ôn lại chuyện cũ, về những câu vụn vặt xưa kia. Lòng Bà Tần vừa chua xót vừa ấm áp, hận thể quay ngược thời gian trở lại trước kia.

      ra đối với nhưng câu chuyện cũ này, bởi vì còn có người khác góp mình vào câu chuyện nên lúc ôn chuyện cũng khiến những người đó nhớ lại những kí ức xa xưa. Lúc Tần Dư Kiều đến bài văn đạt giải, Giang Hoa nhớ lại lúc đó giúp sửa bài văn đó, về sau nếu đạt giải chia cho nửa phần thưởng. Nhưng nhiều năm như vậy mà vẫn chưa thực ....

      thực lời hứa đó, cũng ở bên cả đời như hứa. Nhìn mọi thứ trôi qua, có lẽ ai còn quan tâm nữa, tựa như hồi bé muốn cưới , cũng muốn cưới , nhưng chỉ là lời trẻ con kiêng kị.

      ....

      Bà Tần bị mấy học thuyết về chòm sao của Lục Cảnh Diệu hấp dẫn, rất xúc động khi mình và cháu lại hợp nhau tới vậy, chẳng lẽ nguyên nhân chính là vì hợp chòm sao ư?

      "Cung hoàng đạo là văn hóa cổ của nước ngoài." Lục Cảnh Diệu đưa mắt nhìn tất cả mọi người, tiếp, "Ví như hai người cùng chòm sao, lấy Thiên Yết làm ví dụ , đàn ông thuộc chòm sao này rất tốt, nhưng phụ nữ thuộc chòm sao này lại khác, danh tiếng chẳng ra sao cả."

      "Hơn nữa việc tương thích giữa các chòm sao cũng rất quan trọng. Ví dụ như con và Kiều Kiều, con là Thiên Yết, ấy là Song Ngư, các nhà chiêm tim học cho rằng hai chòm sao này cực kỳ xứng đôi, chứng minh đúng là như thế, con và Kiều Kiều ở Edinburgh vừa gặp ...."

      Lúc Lục Cảnh Diệu vừa gặp , Tần Dư Kiều rất buồn cười. Miệng người này sao lại có câu nào là vậy? Lần trước còn với chủ động theo đuổi . Đúng là với Bụt mặc áo cà sa với ma mặc áo giấy, những lời ở nhà họ Bạch và nhà họ Tần khác hẳn nhau.

      "Nhưng cùng là chòm sao ấy, phụ nữ cung Song Ngư và đàn ông cung Thiên Yết cực kỳ hợp ý xứng đôi, nhưng phụ nữ cung Thiên Yết lại được. Lần trước có tiến sĩ nghiên cứu cung hoàng đạo tổng kết về tính tình của phụ nữ Thiên Yết bằng tám chữ: Lòng dạ độc ác, mưu mô thủ đoạn." Rốt cuộc Lục Cảnh Diệu cũng đến trọng điểm, sau đó nghiêng đầu nhìn Hạ Nghiên Thanh: " Hạ sinh tháng mấy vậy, hay là tôi phân tích giúp nhé."

      trớ trêu thay, Hạ Nghiên Thanh trùng hợp sinh vào tháng mười , lại càng trùng hợp, ta cũng thuộc chòm sao Thiên Yết.

      Từ lúc Tần Dư Kiều kể chuyện ở nước ngoài Hạ Nghiên Thanh bắt đầu bí bức trong lòng, sau đó khi về chuyện trước kia Hạ Nghiên Thanh lại có cảm giác như bị giày vò bàn chông, tựa như có đôi bàn tay vô hình đẩy ra khỏi cái nhà này vậy. Thói quen đúng là thứ khốn nạn, ở cái nhà này hơn mười năm rồi, lẽ mười năm đó của lại bằng thời gian Tần Dư Kiều ăn bữa cơm à?

      Hạ Nghiên Thanh nghiêng đầu liếc nhìn Giang Hoa, con người khi sống mĩ mãn quá nhiều năm thế nào chịu đựng cảm giác bị áp bức nữa. Hạ Nghiên Thanh biết Lục Cảnh Diệu nhắm vào , nhưng thể làm gì hơn là nuốt trôi cơn bực này, mím môi cười với Lục Cảnh Diệu: " phải chỉ có những mới lớn mới tin cung hoàng đạo này hay sao? ngờ Lục cũng tin...."

      "A, chẳng lẽ Hạ thuộc chòm sao Thiên Yết sao?" Lục Cảnh Diệu vô tâm đoán trúng, sau đó với Tần Ngạn Chi, " ra con có hứng thú với cung hoàng đạo là do chịu ảnh hưởng của mẹ Kiều Kiều, chính là tiến sĩ Bạch. Tiến sĩ Bạch cũng rất thích cung hoàng đạo."

      Nhắc tới Bạch Thiên Du, Tần Ngạn Chi nhấp môi dưới, với mẹ mình: "Mẹ, lời Thiên Du rất đáng tin."

      Mọi người đều có thói quen xấu, khi người ta rời rồi mới cảm thấy người ấy tốt, sống bên nhau sao, cho dù tốt đến mấy cũng bị bới móc khuyết điểm. Lại về Hạ Vân và Bạch Thiên Du này, hai người vợ này vốn có điều kiện chênh lệch rất lớn, mặc dù hợp với Bạch Thiên Du nhưng Tần Ngạn Chi vẫn thể phủ nhận là bà rất giỏi. Trước kia trường học của nhà họ Tần có thể mời được giáo viên tốt cũng nhờ họ nể mặt mũi Bạch Thiên Du.

      tới Bạch Thiên Du, bà Tần ân cần hỏi cháu mình: "Kiều Kiều, mẹ con có khoẻ ?"

      "Khoẻ ạ." Tần Dư Kiều cũng gì nhiều về chuyện tình cảm của Bạch Thiên Du, mà chỉ sơ về công việc của bà ấy mấy năm nay. Ví như năm bao nhiêu trở thành Hội trưởng Hiệp hội IAEG, năm ngoái tham gia nghiên cứu địa chất nhận được giải thưởng gì, mỗi kiện đều kể qua loa chút.

      ra Tần Dư Kiều cũng muốn nhiều về Bạch Thiên Du trước mọi người nhà họ Tần, tóm lại sợ Tần Ngạn Chi lúng túng, cuối cùng Tần Ngạn Chi lại hỏi vần đề khó xử nhất: "Kiều Kiều, sau khi kết hôn, mẹ con có khỏe ?"

      Cái gì là sau khi kết hôn có khoẻ ? Thiếu chút nữa Tần Dư Kiều bật cười rồi, suy nghĩ chút rồi , "Mẹ và ba dượng làm cùng ngành, bởi vì có sở thích giống nhau nên khá hòa thuận...."

      Tần Dư Kiều nhìn sắc mặt của Tần Ngạn Chi, tóm lại có phần đành lòng nên bổ sung câu, "Nhưng ba biết tính tình của mẹ con rồi đó, bình thường cũng chỉ với ba dượng mấy chuyện về bùn đất gì đó."

      Sau đó sắc mặt của Tần Ngạn Chi cũng tốt lên, biết do còn băn khoăn về Bạch Thiên Du nữa , hay là gương mặt vốn vậy, nhưng khi Tần Dư Kiều thấy sắc mặt Hạ Vân trầm xuống, khẽ thở hơi trút uất ức của mình, trong lòng thoải mái ít nhiều.

      ***

      Ăn xong bữa cơm tất niên, Tần Dư Kiều ở trong phòng ôm bụng cười ngừng, quay đầu nhìn Lục Cảnh Diệu, ngắm nghía cách bài trí trong phòng. Nhìn tới nhìn lui thấy tấm hình cũ, bức hình và Giang Hoa chụp khi còn trẻ.

      Lục Cảnh Diệu hai lời, lập tức xé nát.

      Tần Dư Kiều cau mày, mắng câu: "Dở hơi."

      Lục Cảnh Diệu quay lại, khóe môi chứa nét cười quỷ quyệt, nhưng giọng điệu lại ra chiều suy nghĩ cho : " phải là do sợ em nhìn thấy mà chán ghét sao?"

      Tần Dư Kiều muốn so đo với người đàn ông mọn này, ôm gối hỏi: "Mẹ em với chuyện phụ nữ cung Thiên Yết gì đó hả...."

      Lục Cảnh Diệu "A" tiếng, như đúng rồi: " ngờ mẹ vợ lại hiểu biết nhiều như vậy, có lần thảo luận về chuyện nhân tính, mẹ em cho ví dụ như thế."

      Tần Dư Kiều tin lắm: "Mẹ em thảo luận chuyện nhân tính với ?"

      " tin à?" Lục Cảnh Diệu mỉm cười, "Mẹ em còn cho biết, mông em còn có cái nốt ruồi đen đấy...."

      "A!" Tần Dư Kiều chịu nổi mà vùi đầu vào gối, sau đó cầm gối ném Lục Cảnh Diệu, " là đồ lưu manh."

      Sau đó tên lưu manh Lục Cảnh Diệu này đột nhiên còn cười đùa nữa, ánh mắt trở nên thâm trầm, lại gần che miệng Tần Dư Kiều, trừng mắt với rồi hất cằm về phía vách tường.

      Ý Lục Cảnh Diệu là tai vách mạch rừng, người ở phòng bên cạnh chính là Hạ Nghiên Thanh.

      Tần Dư Kiều bị vẻ mặt của Lục Cảnh Diệu làm cho rợn cả tóc gáy, khẽ : "Làm sao có thể?"

      "Tin , mới rồi bàn cơm đừng là em nhận ra." Đuôi mắt Lục Cảnh Diệu nhếch lên, liếc Tần nhìn Dư Kiều, "Nhà em có khí."

      Tần Dư Kiều cười đánh Lục Cảnh Diệu cái, sau đó nhìn Lục Cảnh Diệu bắt đầu diễn kịch: "Tiểu nữ mong được đạo trường giúp đỡ hàng trừ ma, giúp gia đình tiểu nữ bình an."

      Lục Cảnh Diệu véo cằm Tần Dư Kiều: "Bổn tọa nhiều năm quan tâm đến việc đời, nữ thí chủ chớ làm người khác khó chịu."

      Tần Dư Kiều nhìn Lục Cảnh Diệu với vẻ đáng thương tội nghiệp: "Mong đạo trưởng mở lòng từ bi...."

      Lục Cảnh Diệu tiếp tục diễn: "Đạo trưởng làm gì có lòng từ bi, đổi lời thoại ."

      Tần Dư Kiều diễn đến nghiện, suy nghĩ chút: "Nếu như đạo trưởng có thể xuống núi giúp tiểu nữ hàng trừ ma, tiểu nữ dùng vàng bạc châu báu tạ ơn đạo trưởng."

      "Vàng bạc châu báu?" Nụ cười môi Lục Cảnh Diệu tươi hơn, " khắc đêm xuân đáng già ngàn vàng, tối nay nàng tới phòng của bản đạo song tu, bản đạo giúp nàng hoàn thành tâm nguyện."

      ràng chỉ là diễn kịch, nhưng những lời Lục Cảnh Diệu lại khiến lòng Tần Dư Kiều ngứa ngáy, hai bên tai ửng hồng, ánh mắt chợt lóe lên nhìn Lục Cảnh Diệu: "Đạo trưởng.... Song tu là gì thế?"

      "Song tu." Lục Cảnh Diệu thấy dáng vẻ này của Tần Dư Kiều, muốn lập tức lột sạch rồi đè dưới thân mình, híp mắt định giải thích chuyện song tu, cửa phòng đột nhiên mở ra. Lục Hi Duệ thay quần áo xong chạy tới: "Dư Kiều . . . . . Mẹ...."

      Tần Dư Kiều thấy Lục Hi Duệ mặt bộ đồ mới, hỏi: "Sao lại thay quần áo mới vậy?"

      Lục Hi Duệ giải thích: "Con thấy cậu cũng mặc cho nên...."

      Đúng là trẻ con! Tần Dư Kiều bảo Lục Hi Duệ đứng yên, sau đó sửa sang lại quần áo cho nó. Quần mới hơi dài, Tần Dư Kiều cúi người xuống xắn ống quần lên cho Lục Hi Duệ rồi : "Duệ Duệ sang năm mặc vừa cái quần này rồi."

      Làm mẹ có ai mong muốn con mình lớn lên từng ngày, sau đó bất tri bất giác đến ngày kia, con trưởng thành.

      Lục Cảnh Diệu nhìn Tần Dư Kiều chỉnh lại ống quần vạt áo cho Lục Hi Duệ, cười hỏi Hi Duệ: "Mọi người làm gì vậy?"

      Tần Dư Kiều trừng mắt liếc nhìn Lục Cảnh Diệu, ý bảo đừng coi Hi Duệ là tai mắt, nhưng dù sao Hi Duệ cũng là trẻ con, suy nghĩ nhiều liền kể hết chuyện ở dưới cho nghe: "Lão thái ngủ rồi, ông ngoại và.... mẹ của cậu xem ti vi, chú Giang dẫn cậu đốt pháo...." Những lời cuối của Lục Hi Duệ hơi chua, có lẽ bởi vì Giang Hoa dẫn nó đốt pháo.

      Tần Dư Kiều xuống khỏi giường, giày vào với Lục Cảnh Diệu: "Chúng ta xuống nhà đốt pháo ."

      Lục Cảnh Diệu hừ lạnh hai tiếng: " ."

      Lục Hi Duệ kéo tay Tần Dư Kiều: "Vậy mẹ con ta cùng xuống nhé."

      "Được." Tần Dư Kiều mím môi cười, kéo Hi Duệ ra khỏi cửa, đếm thầm năm giây, quả nhiên chưa ra khỏi phòng Lục Cảnh Diệu lên tiếng: "Đợi lát."

      ....

      ra rất lâu rồi Tần Dư Kiều đốt pháo, lúc Tần Dư Kiều hỏi Tần Ngạn Chi có muốn đốt pháo , Tần Ngạn Chi vẫn như mỗi dịp Tết về trước kia, lập tức đứng dậy lấy hai thùng pháo trong kho ra.

      Trong thùng có đủ loại pháo lớn , Tần Dư Trì thấy pháo của mình bị Tần Dư Kiều và Lục Hi Duệ lấy mất, vội vã chạy tới: "Pháo này đều là của con." Vừa dứt lời, lập tức bị Tần Ngạn Chi khiển trách.

      "Tần Dư Trì, ba vừa với mẹ con, nếu con còn nghe lời, ngày mai ba bảo mẹ con dẫn con về quê ăn Tết."

      Dưới nhà náo nhiệt, Hạ Nghiên Thanh cũng xuống, nghe thấy lời Tần Ngạn Chi , bước tới đặt tay lên vai em trai: "Tiểu Trì, phải chị dạy em phải biết chia sẻ rồi sao?"

      Tần Dư Trì rất nghe lời Hạ Nghiên Thanh, mặc dù vui nhưng vẫn gật đầu với Lục Hi Duệ: "Vậy chúng ta cùng chơi."

      Lục Hi Duệ cười hì hì chọn mấy quả pháo hoa trong thùng. Nó chọn quả thích nhất rồi ngẩng đầu với Tần Dư Trì và Tần Ngạn Chi: "Cảm ơn ông ngoại."

      Tần Ngạn Chi ngồi xổm trước mặt Hi Duệ: "Muốn gì cứ với ông ngoại."

      Lục Hi Duệ gật đầu: "Lần sau ông ngoại và cậu tới nhà con chơi, con cũng cho ông ngoại và cậu đốt pháo."

      Tần Ngạn Chi rất xúc động, thậm chí hơi muốn rơi nước mắt, ngẩng mắt nhìn con mình: "Duệ Duệ chơi , ông ngoại vào trước."

      Lục Hi Duệ: "Ông ngoại chơi cùng sao?"

      Tần Ngạn Chi xoa đầu Lục Hi Duệ: ", mấy đứa cứ chơi ."

      Sau khi Tần Ngạn Chi , thái độ của Tần Dư Trì đối với Hi Duệ lập tức thay đổi, nhìn quả pháo tay : " cho phép mày lấy cái này, đây là quả tao thích nhất, muốn chơi mày phải chơi những thứ kia." xong, Tần Dư Trì chỉ ngón tay vào những quả pháo Hi Duệ có thể chơi.

      Mặt Lục Hi Duệ trắng bệch, cái mũi khẽ hừ tiếng: "Quỷ hẹp hòi."

      Hạ Nghiên Thanh vỗ lên vai Tần Dư Trì: "Em đừng như vậy."

      Giang Hoa cũng tới, như cười như mở miệng: " quên lời chị em vừa dạy rồi sao?"

      Khuôn mắt nhắn của Tần Dư Trì cứng ngắc, vui cúi đầu xuống. ra đứa trẻ cũng có quân địch giả tưởng của mình, ví dụ như người bạn tranh giành tình thương mọi người dành cho mình.

      Dù là Tần Dư Trì hay Lục Hi Duệ. Ví dụ như vừa nãy lúc xuống nhà, Lục Hi Duệ hỏi câu: “Mẹ, con thấy mẹ cứ nhìn cậu… Có phải mẹ thích cậu hơn Duệ Duệ ?”



      Làm sao có thể, có thể tiếp nhận Tần Dư Trì tốt lắm rồi, làm sao có chuyện mất công thích cậu nhóc đó. vấn đề thương này, phải là tấm gương tốt của Hi Duệ, mọn lại keo kiệt.

      “Có phải em muốn cho nó chơi đâu!” Tần Dư Trì uất ức . “Nhưng đó là quả pháo em thích nhất.”

      Thích nhất chỉ có , bây giờ phải làm sao đây? Tần Dư Kiều đưa mắt nhìn Lục Cảnh Diệu, sau đó Lục Cảnh Diệu lên tiếng: “Hi Duệ, con tặng quả pháo trong tay con cho cậu được ? Chúng ta đổi cái khác.”

      Tần Dư Kiều cười, đúng lúc này Giang Hoa lên tiếng: “ cần, để tôi mua quả khác.”

      “Sao có thể chiều theo ý bọn trẻ như vậy chứ?” Lục Cảnh Diệu tương đối nguyên tắc mở miệng nghiêm mặt về việc dạy dỗ trẻ con. “Bây giờ thỏa mãn cầu pháo hoa của chúng, sau này chúng giết người phóng hỏa cũng thỏa mãn chúng ư? Bây giờ còn bé dạy được, về sau chỉ có thể để cảnh sát dạy thôi.”

      Những lời Lục Cảnh Diệu nghiêm nghị đáng sợ, Giang Hoa cười buông tay, Hi Duệ đảo mắt vội vàng nhường quả pháo trong tay cho cậu: “Vậy cho cậu chơi cái này.”

      Lục Cảnh Diệu nở nụ cười hài lòng, sau đó cúi người xuống lất hai quả pháo lớn nhất trong thùng, thấy vậy mắt Tần Dư Trì trợn trắng, định đau lòng được lại bị Hạ Nghiên Thanh cướp lời: “Kiều Kiều, cậu dạy con tốt.”

      Tần Dư Kiều cảm thấy Hạ Nghiên Thanh ăn khéo, biết sau này mới nhận con mà còn vậy, cười cười: “Là công lao của ba Hi Duệ.”

      Lục Cảnh Diệu dẫn Lục Hi Duệ ra ngoài kia đốt pháo, Hạ Nghiên Thanh đứng cạnh khẽ : “Lời vừa nãy… Xin lỗi…”

      Tần Dư Kiều quay đầu, liếc mắt nhìn Giang Hoa đứng đằng sau, với giọng chỉ có hai người mới nghe thấy: “Xin lỗi gì chứ, dù sao cậu cũng cố ý.”

      Hạ Nghiên Thanh chỉ nhìn , gì.

      Tần Dư Kiều cười khẽ, lại : “Trước kia phải cậu thích về quê ăn Tết ư? Sao bây giờ về nữa…”

      Hạ Nghiên Thanh nhìn chằm chằm Tần Dư Kiều, làm bộ như sắp khóc.

      Tần Dư Kiều mở to hai mắt: “Đừng khóc, Tết nhất mà khóc cả năm gặp xui xẻo, đừng tôi nhắc cậu.”

      “Cậu.” Hạ Nghiên Thanh cắn răng.

      Tần Dư Kiều nhìn Hạ Nghiên Thanh nữa, xoay người đến bên cạnh Lục Cảnh Diệu.

      Cái tên Lục Cảnh Diệu lòng dạ độc ác này dù làm gì cũng cam chịu tụt lại phía sau. Đốt hai quả pháo lớn nhất xong vẫn chưa thỏa mãn, muốn đem mấy quả pháo trong thùng ra xếp thành vòng tròn rồi đứng giữa đốt. Lúc đó ánh lửa rực rỡ, nhìn mại hết, chói lòa vô cùng.


      ***


      Buổi tối Lục Hi Duệ ngủ cùng Lục Cảnh Diệu, Lục Cảnh Diệu dựa vào giường thầm mắng nhà họ Tần hẹp hòi, chỉ chuẩn bị phòng khách. Lục Hi Duệ tắm xong, bò lên giường hỏi Cảnh Diệu: “Sao ba còn chưa ngủ vậy?”

      nhiều làm gì, con muốn ngủ cứ ngủ .”

      Lục Hi Duệ hừ hừ: “Con biết thừa ba muốn qua bên kia ngủ với mẹ.”

      “Đừng ồn, ngủ .” Dĩ nhiên Lục Cảnh Diệu muốn ngủ với Tần Dư Kiều, còn băn khoăn chuyện song tu giữa nữ thí chủ và đạo trưởng trăng hoa, càng nghĩ càng buồn bực. Đúng lúc này, Lục Hi Duệ ôm gối bò xuống giường: “ ra con cũng muốn ngủ với ba.” rồi tung tăng chạy vào phòng Trần Dư Kiều.

      Lục Cảnh Diệu thầm cười ha ha trong lòng. Sau khi Hi Duệ rời , liền ra ngoài ban công. Ở dưới nhà, Hạ Nghiên Thanh tiễn Giang Hoa mau chóng lái xe rời , Hạ Nghiên Thanh xoay người trở về phòng.

      Lục Cảnh Diệu ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy sao, cũng xoay người trở về phòng, trong đầu chỉ toàn ý nghĩ hàng trừ ma với song tu. Sau đó bắt đầu nhìn giờ, đến khi ước chừng Lục Hi Duệ ngủ rồi, gửi tin nhắn cho Tần Dư Kiều.

      “Kiều Kiều, Hi Duệ ngủ chưa?”

      có tin nhắn trả lời.

      Lục Cảnh Diệu lại gửi tin nhắn nữa: “Vậy qua đó.”

      Tần Dư Kiều trả lời: “Ngủ rồi, sao thế?”

      Lục Cảnh Diệu suy nghĩ, nhắn lại: “Chuyện trừ , gặp mặt rồi chi tiết.”

      Lục Cảnh Diệu gửi xong tin nhắn lại ngồi đó đợi, mắt nhìn chằm chằm vào đồng hồ treo tường. Khi kim giây chạy khoảng sáu vòng Tần Dư Kiều tới.

      Lục Cảnh Diệu để cửa sẵn cho Tần Dư Kiều, cần gõ cửa. Sau khi Tần Dư Kiều vào phòng, lập tức ôm trọn lấy áp lên tường, hạ thấp giọng: “Nữ thí chủ, bổn tọa chờ nàng vất vả…”

      Tần Dư Kiều sợ hết hồn, hai tay ôm chặt lấy hông Lục Cảnh Diệu, kề sát cổ : “ phải thương lượng chuyện trừ sao?”

      “Song tu , tu rồi mới có hơi sức trừ .”
      Last edited: 9/9/14

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 50 [1]
      Editor: vandamphongkhinh
      Beta: Chjcbjbj


      Tần Dư Kiều giãy khỏi cánh tay của Lục Cảnh Diệu, ý bảo cho mình xuống. Lục Cảnh Diệu sao có thể chiều theo ý được, đôi tay nâng mông Tần Dư Kiều lên về phía giường.

      ra Tần Dư Kiều rất thích Lục Cảnh Diệu ôm mình như thế này, có cảm giác như mình là người đứng đầu vậy. có thể nhìn thẳng vào Lục Cảnh Diệu, hoặc là nhìn từ xuống. Cái tên Lục Cảnh Diệu này mặc dù ngũ quan hơi lạnh lùng nhưng tổng thể gương mặt lại rất đẹp. nhìn Lục Cảnh Diệu từ xuống dưới, sống mũi cao thẳng, cái cằm khêu gợi, đường cong cơ thể quyến rũ.

      giờ Lục Cảnh Diệu vẫn chưa cởi bộ đồ Tây màu đen người, cổ áo màu trắng để mở hai cúc, cúi đầu xuống là có thể thấy được xương quai xanh tuyệt đẹp của . Dưới xương quai xanh cơ ngực rắn chắc, để lộ sức mạnh giấu của người đàn ông.

      phải khen người đàn ông của mình, nhưng Lục Cảnh Diệu quả rất khỏe. Bây giờ nặng hơn 55 kg mà vẫn có thể ôm dễ dàng như vậy.

      Lục Cảnh Diệu ôm Tần Dư Kiều tới giường rồi thả xuống, chiếc nệm mềm mại vô cùng đàn hồi. Khi Lục Cảnh Diệu bao trùm lên cơ thể , chiếc nệm lõm xuống, phát ra tiếng kẽo kẹt. Khi Lục Cảnh Diệu kéo quần áo Tần Dư Kiều lên qua khỏi đầu, lò xo giường lại càng phát ra tiếng lớn hơn nữa, kẽo cà kẽo kẹt. Tần Dư Kiều nghe thấy vậy mà trái tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

      " được, tiếng quá lớn." Tần Dư Kiều đẩy Lục Cảnh Diệu ra.

      "Cái chỗ tồi tàn này." Lục Cảnh Diệu vừa xong bàn tay luồn vào trong quần lót của Tần Dư Kiều, với giọng điệu cầu xin, mục đích cầu hoan rất ràng, "Kiều Kiều, thương xót mà, người sắp nổ tung rồi đây này."

      "nổ tung" của Lục Cảnh Diệu khiến Tần Dư Kiều vừa giận vừa hờn, khiến có cảm giác mình chỉ là công cụ XX của vậy. Nhất thời trong lòng cực kỳ khó chịu, nghiêm mặt thèm để ý đến Lục Cảnh Diệu .

      Có lúc phụ nữ lên cơn mà phân biệt thời gian địa điểm, nhưng đàn ông sao? Vẫn phải dụ dỗ. Đôi khi Lục Cảnh Diệu cảm thấy trước mặt Tần Dư Kiều, trở nên còn nguyên tắc lí lẽ gì cả. Nhưng trước mặt người phụ nữ mình còn phải bày đặt nguyên tắc, như vậy còn có thể là đàn ông sao?

      Có lúc cảm thấy đây mới chính là tình đích thực của mình, đây chính là cuộc hôn nhân của mình, nên sớm thương Tần Dư Kiều như vậy mới phải, nếu thấy toàn thân khó chịu. Dục vọng phía dưới cũng tương tự, nếu thể tình của mình với phải nhịn đến mức hỏng người mất.

      "Kiều Kiều, đừng như vậy, lâu lắm rồi chúng ta chưa làm, em thử tính , mấy ngày rồi?" Lục Cảnh Diệu nhất quyết buông tha, nóng vội cầm bàn tay Tần Dư Kiều đặt lên quần mình, nơi đó sớm cứng rắn như sắt, nóng bỏng đến mức khiến mặt Tần Dư Kiều ửng đỏ, nhưng vẫn liều chết. Mặc dù trong lòng hơi muốn, nhưng vẫn muốn gì, thậm chí còn trừng mắt tỏ vẻ vô hại thuần khiết.

      Lục Cảnh Diệu mặc kệ, cực kì vô lại hà hơi vào tai Tần Dư Kiều, sau đó bắt đầu lột áo gặm cắn , miệng ngừng thốt ra mấy lời hạ lưu: "Kiều Kiều, em còn muốn, chắc chắn phía dưới của em cũng ướt rồi." xong còn địhn đưa tay xuống kiểm nghiệm, Tần Dư Kiều vội vàng kẹp hai chân lại, cũng vì vậy mà cũng kẹp chặt bàn tay định xuống dưới của Lục Cảnh Diệu luôn.

      "Kẹp chặt đấy." Giọng Lục Cảnh Diệu càng lúc càng khàn, nhưng ý cười mặt hề giảm, trán đổ đầy mồ hôi. Bàn tay bị Tần Dư Kiều kẹp giữa hai chân xấu xa tiến vào bên trong, khiến Tần Dư Kiều phải lập tức buông hai chân ra. Đúng là gãi đúng chỗ ngứa, chờ Tần Dư Kiều mở hai chân ra, Lục Cảnh Diệu liền kéo quần lót và quần ngủ của xuống.

      Tần Dư Kiều có cảm giác mình cực kì đáng thương, oán trách: "Lục Cảnh Diệu, tôn trọng em."

      Lúc đàn ông tinh trùng lên não suy nghĩ rất đơn giản. Lục Cảnh Diệu buồn bực, người và người làm chuyện giữa người còn phải kéo cái thứ tôn trọng vào làm gì? Nhưng Lục Cảnh Diệu vẫn ôm Tần Dư Kiều vào lòng, nhàng dụ dỗ: " phải nữ thí chủ đồng ý song tu với bản tọa rồi sao? Chẳng lẽ nàng cảm thấy bản tọa là người xấu.... Nữ thí chủ xin yên tâm, bản tọa là người tốt, bây giờ cũng làm chuyện tốt. Nếu làm chuyện này xong, chỉ có pháp lực của bản toạ tăng lên mà còn có thể giúp nữ thí chủ hàng trừ ma, nữ thí chủ còn cảm thấy rất thoải mái nữa."

      Tần Dư Kiều cảm thấy rất xấu hổ, nhưng những lời lưu mạnh của Lục Cảnh Diệu cứ đâm trúng trái tim của , ngước đôi mắt long lanh lên hỏi: " thoải mái sao?"

      "Dĩ nhiên, công lực của bản đạo rất cao, nhất định làm nữ thí chủ hài lòng." Lục Cảnh Diệu xong, dằn nổi nữa mà cởi sạch quần áo của mình. hai lời, kề sát thứ hệt bàn ủi vào phía dưới của Tần Dư Kiều, cọ cọ: "Cảm thấ ythế nào?"

      Tần Dư Kiều liều mạng câu: " có cảm giác gì cả."

      Lục Cảnh Diệu khó chịu, vừa chống người lên vừa vội vã đưa đầu của vật kia vào. Cảm giác chênh vênh này khiến Tần Dư Kiều sắp chịu nổi, ôm ngang lưng Lục Cảnh Diệu, nũng nịu: "Nhanh lên chút...."

      Chính xác là Tần Dư Kiều muốn mau chóng kết thúc, sau đó nhân lúc đêm khuya trở về phòng. Nhưng Lục Cảnh Diệu lại muốn mau chóng kết thúc như vậy, biết tâm tư của Tần Dư Kiều nhưng hề muốn chuyện này qua loa. Nếu như có thể, chỉ mong có thể vùi trong cơ thể Tần Dư Kiều suốt đêm.

      Thời điểm xuân sắc mà đôi bên mâu thuẫn rất ảnh hưởng đến cảm thụ. người nóng vội, người chậm rãi hưởng th. Lúc Tần Dư Kiều muốn mở miệng oán trách, ngoài cửa bỗng truyền đến tiếng bước chân.

      Tiếng bước chân ngoài cửa như cố ý bước vậy. Nhưng càng , người bên càng lấy làm kinh hãi, có điều người nhát gan ấy cũng chính là Tần Dư Kiều. Sau khi đôi mắt thâm thúy của Lục Cảnh Diệu thấy ràng, thầm bên tai : "Em nghe thấy ? tinh ở bên ngoài đó."

      Tần Dư Kiều khỏi tức giận, cau mày suy nghĩ chút. Lục Cảnh Diệu che miệng , sau đó từng bước từng bước đưa phần còn lại vào trong Tần Dư Kiều. Lúc kết hợp chặt chẽ với nhau, Lục Cảnh Diệu còn cố chấp ôm ghì Tần Dư Kiều vào lồng ngực mình, như hận thể lấy keo dán sắt dính chặt hai người lại với nhau vậy.

      Theo chậm rãi của Lục Cảnh Diệu, thân thể Tần Dư Kiều cũng từ buông lỏng, hai cánh tay bám vào hông , gương mặt đỏ đến mức ra máu.

      Lục Cảnh Diệu vẫn cảm thấy người Tần Dư Kiều hơi lạnh, cho dù lúc làm chuyện kia, thân thể của vì ngượng ngùng mà trở nên ửng hồng mê người nhưng nhiệt độ cơ thể vẫn lành lạnh như cũ.

      Cho nên mỗi khi Lục Cảnh Diệu đè lên thân thể mềm mại lành lạnh của Tần Dư Kiều, chỉ hận thể dùng ngọn lửa hừng hực trong cơ thể mình thiêu đốt cơ thể .

      Vừa nghĩ như thế, Lục Cảnh Diệu lại cử động mạnh liệt thêm, tựa cỗ máy lên dây cót, mỗi lần đều vào sâu bên trong Tần Dư Kiều, tốc độ nhanh đến mức Tần Dư Kiều run rẩy, cố gắng phát ra bất cứ thanh gì. Hai người trừ nghe thấy hơi thở của đôi bên cả căn phòng ngập tràn xuân sắc chỉ có thanh kẽo kẹt của chiếc giường. Bởi vì Lục Cảnh Diệu biết bên cạnh là thư phòng nên bận tâm gì cả. Nhiệt tình trào dâng trong , quan tâm tới tiếng động, khiến huyệt thái dương của Tần Dư Kiều giật liên hồi.

      Sauk hi kết thúc, Tần Dư Kiều và Lục Cảnh Diệu cùng tắm chung trong phòng tắm của phòng khách. Hai người đều mảnh vải che thân, Lục Cảnh Diệu để tay ở giữa hai chân Tần Dư Kiều, vừa nhéo mông , nhất thời có chất lỏng màu trắng sền sệt chảy ra ngoài. Tần Dư Kiều hơi lười biếng, nếu Lục Cảnh Diệu xử lý giúp , cũng mặc cho ta làm. Kết quả là Lục Cảnh Diệu đột nhiên đặt Tần Dư Kiều lên bồn rửa mặt, mở rộng hai chân trước mặt Lục Cảnh Diệu.

      Phòng vệ sinh của nhà họ Trần treo hai tấm gương đối diện, cho nên Tần Dư Kiều ngồi bồn rửa mặt có thể thấy dáng vẻ của mình lúc ấy. Có lúc phụ nữ nhìn thấy cơ thể mình còn hưng phấn hơn nhìn thấy cơ thể đàn ông. Bởi vì còn hơi sức nên Tần Dư Kiều phải dựa lưng vào tấm gương, đôi mắt nhìn tấm gương trước mặt, hơi nước làm ánh mắt của mơ mơ màng màng. biết Lục Cảnh Diệu dừng lại với lần thứ nhất, mặc dù biết lần này muốn làm tư thế gì, nhưng lại có hần mong đợi. Nhìn từ xuống dưới, khi thấy vật ngẩng cao đầu, cứng rắn, tráng kiện kia của Lục Cảnh Diệu, khỏi giật mình, tinh thần hơi chấn động.

      Sau đó, tưởng thay đổi tư thế, Lục Cảnh Diệu đặt tay lên hai chân , cả người vùi vào giữa hai chân .

      Nhất thời, Tần Dư Kiều như bị điện giật, đúng ra là thấy Lục Cảnh Diệu làm gì, nhưng nhờ tấm dương trước mặt mà Tần Dư Kiều có thể biết làm gì cho . Chuyện này…. sử đột phát ranh giới cuối cùng của . Nhưng ranh giới cuối cùng này dùng để đột phá sao?

      Tần Dư Kiều ngồi bàn rửa mà đạt tới cao triều, sau đó cho thời gian thở dốc, Lục Cảnh Diệu chịu được mà vọt vào, vừa thở hổn hển, vừa tiến tới.

      Đúng là màn xuân sắc kịch liệt. Trong tiếng nước rào rào, Tần Dư Kiều đè nén nữa mà kêu lên. Cuối cùng, lúc kết thúc, hai chân còn chút sức lực nào nữa, tuột khỏi hông Lục Cảnh Diệu, ngả lên người cất giọng kiều: “Giúp em tắm rửa sạch , em còn phải về”.

      Liên tục hoan ái hai hiệp, vì trong phòng tắm mịt mù hơi nước nên cả người Tần Dư Kiều phiếm hồng. ra Lục Cảnh Diệu nỡ để Tần Dư Kiều , nhưng dù sao đây cũng phải nhà của mình, cắn miệng Tần Dư Kiều: “Kiều Kiều, sao em lại xinh đẹp như vậy chứ…”

      Sauk khi xong việc, Lục Cảnh Diệu rất biết cách mấy lời ngọt ngào. Cho nên ngoại trừ giúp Tần Dư Kiều tắm rửa, lúc mặc quần áo cho còn liến thoắng, khiến Tần Dư Kiều vui kể xiết. Lúc về phòng, thưởng cho Lục Cảnh Diệu nụ hôn: “Moah, biết điều chút, buổi tối đừng đá chăn”.

      Đúng lưu manh! Tần Dư Kiều nhếch miệng cười rời , nhưng chưa được, mấy nụ cười mặt lập tức đông cứng. nhìn bong người đứng trước cửa phòng mình, gọi tên người đó: “Nghiên Thanh”

      Hạ Nghiên Thanh ngờ người ra, sau đó xoay người: “Kiều Kiều, cậu còn chưa ngủ à?”

      Tần Dư Kiều mặc bộ áo ngủ khá rộng, dưới chân là đôi dép bông mềm mại, ràng có dáng vẻ ôn hòa phục tùng, cả người lại tản mát vẻ bén nhọn khó có thể hình dung. Thấy vậy, Hạ Nghiên Thanh xoay người, tiếp tục về phòng mình.

      Tần Dư Kiều bỏ qua, theo ta. Đến phòng của Hạ Nghiên Thanh còn vọt lên mở cửa phòng ta rồi bước vào.

      Phòng của Hạ Nghiên Thanh chính là phòng khách nhà họ Tần được sửa lại. Tần Dư Kiều nhìn lướt qua, gian phòng được bày trí rất có phong cách của Hạ Nghiên Thanh, vô cùng sang chảnh. căn phòng chỉ riêng đèn thôi có bảy tám chiếc.

      Tần Dư Kiều đánh giá căn phòng rồi đưa mắt nhìn Hạ Nghiên Thanh, thẳng vào vấn đề: “Vừa rồi cậu ở đó làm gì?”

      Hạ Nghiên Thanh cười ha ha: “Kiều Kiều, cậu có ý gì?”

      “Đừng giả bộ, cảm thấy ngán sao?” Lúc này, Tần Dư Kiều như trở thành người khác, từng bước, từng bước đến chỗ Hạ Nghiên Thanh, “ ghê tởm”.

      “Cậu cũng ghê tởm vậy thôi.” Hạ Nghiên Thanh cũng nổi giận, nhưng tỏ vẽ mặt mà còn nở nụ cười: “Nửa đêm vụng trộm, đói khát lắm sao?”

      Tần Dư Kiều khẽ cười, tặc lưỡi hai tiếng: “Tôi ân ái với người đàn ông của tôi mà gọi là vụng trộm sao? Hạ Nghiên Thanh, cậu hài hước quá, cậu là thánh nữ tôn thờ trinh tiết hay sao vậy?”
      Last edited: 11/9/14
      tart_trungNga Nhi thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      50.2

      Mặt Hạ Nghiên Thanh hết xanh lại đen, sau đó quay đầu nhìn Tần Dư Kiều như thể liệt nữ thể xâm phạm. Nhưng càng như vậy, lửa giận trong lòng Tần Dư Kiều lại càng bùng cháy. cao hơn Hạ Nghiên Thanh mấy centimét, thời điềm nhìn xuống Hạ Nghiên Thanh, đôi mắt trở nên lạnh lẽo bén nhọn như khối băng sắc lạnh.

      Trong lòng Tần Dư Kiều rất khó chịu, những chuyện trước kia đột nhiên tái mồn ngay trước mắt, chỉ cần nhớ tới liền như có con dao cứa khắp người , nơi nào qua là đau đớn thấu xương chỗ ấy.

      "Nếu như về chuyện vụng trộm, hình như cậu còn hiểu hơn tôi nhỉ?" Tần Dư Kiều cười cười, nhưng lời của như những nhát dao chí mạng đâm vào điểm yếu của Hạ Nghiên Thanh. Mặt Hạ Nghiên Thanh trở nên tái nhợt, căm hận nhìn Tần Dư Kiều: "Cậu đừng ép người quá đáng!"

      Tần Dư Kiều mím môi, đột nhiên trong lòng sinh ra cảm giác vô lực. Cho dù có mắng chửi Hạ Nghiên Thanh xối xả thế nào nữa vẫn thể thay đổi thực, cuối cùng chỉ có thể lực bất tòng tâm mà thôi. Năm đó nếu như phải là Hạ Nghiên Thanh với : "Tần Dư Kiều, ra ba cậu sống cùng với mẹ tớ lâu rồi." có lẽ ra nước ngoài vớiBạch Thiên Du. Năm đó cảm thấy chuyện này rất đáng ghê tởm, thể nào chấp nhận nổi, nhưng bây giờ nghĩ lại, đúng là Hạ Vân dạy con rất tốt.

      Tần Dư Kiều xoay người rời , lúc rời khẽ thở dài câu: "Chẳng lẽ Giang Hoa thỏa mãn được cậu sao?"

      Hạ Nghiên Thanh siết chặt nắm tay: "Tần Dư Kiều, tôi chỉ trải nghiệm mà thôi."

      ....

      Tần Dư Kiều cười tiếng, lúc đẩy cửa phòng ra thấy Hạ Vân đứng trước cửa, cười hỏi: "Kiều Kiều vẫn chưa ngủ sao?"

      Tần Dư Kiều: "Con chuyện với Nghiên Thanh chút."

      " tốt." Hạ Vân làm như rất cảm động, đề nghị, "Hai đứa lâu rồi gặp lại nhau, buổi tối cũng nên tâm dự với nhau chút."

      " cần thiết." Tần Dư Kiều hơi mím môi, sau đó quay đầu, chúc hai mẹ con Hạ Vân ngủ ngon, "Dì Hạ, Nghiên Thanh.... Ngủ ngon."

      Lúc Tần Dư Kiều trở về phòng của mình phát cơ thể run lẩy bẩy, gắng bình ổn hơi thở rất lâu mới đến bên giường. Hi Duệ say giấc giường, Tần Dư Kiều cẩn thận bò lên giường, nhìn chằm chằm khuôn mặt yên tĩnh của Hi Duệ, lồng ngực phập phồng mới chậm rãi bình thường trở lại.

      ....

      Ngày đầu tiên của năm mới, từ sáng tinh mơ Lục Cảnh Diệu nhận được rất nhiều cuộc gọi, nhưng nghe. Sau đó điện thoại Tần Dư Kiều cũng vang lên, Lục Cảnh Diệu nhức đầu nhìn : "Đừng nghe, là của ba ."

      Ngược lại Lục Cảnh Diệu thức tỉnh , lại có thể gọi điện thoại chúc Tết Lục Hòa Thước. Mặc dù bảo đừng nghe nhưng Tần Dư Kiều nào dám, bấm nút nghe. ngờ người gọi phải là Lục Hoà Thước như tưởng, mà lại là giọng rất trẻ trung, hình như là thư ký riêng của Lục Hoà Thước .

      "Năm mới vui vẻ." Thư ký mở miệng trước, ngừng lát, "Xin hỏi cậu Hi Duệ có ở bên cạnh Tần ạ? Chủ tịch Lục muốn chuyện với cậu Hi Duệ."

      Tần Dư Kiều càng thêm xấu hổ hơn, sao tự nhiên lại quên mất chuyện quan trọng như vậy, vội vàng đưa điện thoại cho Hi Duệ: "Ông nội gọi này con."

      Lục Hi Duệ ăn há cảo mừng tuổi dì Chu làm, nghe thấy ông nội gọi điện vội vàng nuốt cả miếng há cảo, cầm lấy điện thoại của Tần Dư Kiều nghe.

      Lục Hoà Thước cực kỳ đau lòng. Hôm qua đợi cả ngày mà cháu nội quý thèm gọi điện thoại chúc Tết, buổi sáng lại tái phát bệnh trẻ


      em : “ phải giúp đỡ sao? tồi, vừa hay tôi cũng thiếu người giúp việc.”
      trai em : “Hừ, phải cùng ăn chung bàn sao? Sao vẫn ngu ngốc như vậy.”

      người rất biết cách ép buộc người khác. Ngay cả khi tỏ tình cũng có thể khủng bố như vậy: “Còn phải biết mình ngu ngốc. Dù sao con cũng có rồi, thêm bước cũng thiệt hại gì. Coi như tôi may mắn, miễn cho bản thân cái phiền phức. Quyết định như vậy , may ra khi tên em ở trong gia phả nhà tôi cái đầu óc đần độn của em cũng thông minh hơn chút.”

      “Chị nhìn là đẹp. ngờ trai cũng có mắt nhìn. Em nhìn cũng muốn chảy nước miếng.”
      trai em , “Hừ nhìn ra em mặc vào lại giống con như vậy. Gà thay lông cũng có thể biến thành thiên nga.” chị nhìn giống gà vậy sao? Hơn nữa gà cũng có thể biến thành thiên nga được à.”

      trai thích chị ấy sao. Chị dâu rất dễ thương… Cuối cùng ông khó tính, lạnh lùng, mọn… khiến người ta thể yên tâm cũng biết … Nhà họ Hạ cuối cùng cũng có thể yên tâm.”
      gì đó… Dễ thương? Ừm có thể. Nhưng … còn phải xem .”
      quá dối lòng… Người như … gả được Hạ gia chúng ta đúng là phải đốt pháo chúc mừng.”
      “Ngu ngốc. Là ấy gả. Quả đúng là ngốc cũng có thể lây. Đừng quen biết .”
      “Còn mong người ta gả cho minh. xem ra còn khổ dài.”
      “Câm miệng. Em rảnh rỗi sao? Vậy sang Mỹ công tác… 3 tháng sau rồi về.”

      ngờ Hạ Tổng của chúng ta cũng có ngày hôm nay. trai… chị dâu với Lâm tổng là nhất kiến chung tình.”
      “Câm miệng. Quản người của cậu cho tốt. Đừng xen vào chuyện của người khác.” ; “Ngu ngốc như vậy, đến ngàn năm nữa cũng biết.”

      “Chị. Đến cuối cùng tại sao chị lại nhận lời lấy trai em vậy?”
      em … lấy chị miễn cho thiên hạ đại loạn. Hơn nữa… may ra chị có thể thông minh hơn. Hơn nữa lấy chị là thiệt thòi… trai em vì sao ngốc như vậy.”
      “Chị dâu là chị quá ngốc. đúng. Phái ông của em là hồ ly.”
      Con, thư ký thức thời gọi cho Lục Cảnh Diệu. Nhưng Lục Cảnh Diệu chịu nghe máy nên chỉ có thể lấy số điện thoại của Tần Dư Kiều từ Lục Gia mà thôi.

      Hi Duệ rất thông minh, nhận được điện thoại lập tức : “Ông nội năm mới vui vẻ, Hi Duệ chúc Tết ông nội. Chúc ông nội thân thể dồi dào sức khỏe… Bao tiền lì xì ạ Lúc con về đưa cho con được ạ?”

      Tần Dư Kiều bật cười, đúng lúc ấy Hi Duệ đưa di động cho : “Mẹ, ông nội muốn chuyện với mẹ.”

      Tần Dư Kiều nhìn Lục Cảnh Diệu với vẻ mặt đau khổ, cầm di động liền cười hì hì mở miệng: “Bác Lục, năm mới vui vẻ.”

      “Vui vẻ cái rắm!” Lục Hòa Thước ở bên kia điện thoại nổi trận lôi đình, “Bao giờ đưa Hi Duệ về?”

      “…”

      “Bác Lục, để con bảo Cảnh Diệu chuyện với bác.” Điện thoại tựa như củ khoai nóng phỏng tay, Tần Dư Kiều lập tức ném cho Lục Cảnh Diệu, quay đầu thấy Tần Ngạn Chi ngồi đối diện cười, ông chỉ vào mũi , “Bao giờ vào cửa nhà chồng rồi muốn làm thế nào làm.” Mặc dù như vậy, giọng điệu của Tần Ngạn Chi cũng có bao nhiêu chỉ trích, sau đó lấy vài bao lì xì trong túi ra, kín đáo đưa cho Hi Duệ, “Duệ Duệ, ông ngoại lì xì cho con nhé?”

      Lục Hi Duệ hề khách sáo, cầm lấy bao lì xì rồi chúc Tết: “Cảm ơn ông ngoại, chúc ông ngoại dồi dào sức khỏe, vạn như ý, sống lâu trăm tuổi…”

      Lúc Tần Ngạn Chi lấy bao lì xì ra, Hạ Vân đứng bên cạnh ông. ra bà chuẩn bị lì xì, ngờ Tần Ngạn Chi còn có thể phá lệ chuẩn bị thêm. Bà cười tươi, cũng lấy ra hai bao lì xì rồi : “Kiều Kiều, đây là của dì Hạ cho con và Hi Duệ.”

      Tần Dư Kiều ngước mắt nhìn Hạ Vân, lại thấy sắc mặt hơi khó xử của Tần Ngạn Chi: “Kiều Kiều, đây coi như tấm lòng của dì Hạ.”

      Tần Dư Kiều nhận bao lì xì từ tay Hạ Vân: “Cảm ơn dì Hạ.”Hạ Vân cười hài lòng, thế nhưng khi Hi Duệ mở bao lì xì Tần Ngạn Chi cho ra, nụ cười mặt bà lại trở nên cứng ngắc.

      Lục Hi Duệ ăn xong há cảo, lập tức mở bao lì xì giữa phòng khách. Vì bao lì xì của ông ngoại rất dày, cho nên lúc mở tâm trạng của Lục Hi Duệ vừa hồi hộp vừa mong chờ. Kết quả chỉ thấy mấy tờ giấy trắng, nhất thời hàng lông mày bé nhíu lại. Dù sao Hi Duệ cũng còn là con nít, cho nên lên tiếng hỏi trước mặt Tần Ngạn Chi, liền mở miệng hỏi: “Ông ngoại, sao ông ngoại ch con toàn là giấy vậy?”

      Tần Dư Kiều liếc nhìn Tần Ngạn Chi, trong lòng ước chừng biết: “Ba…”

      “Duệ Duệ, trước tiên con cứ đưa đống giấy đó cho ba mẹ con.” Tần Ngạn Chi cười ha hả, “Rồi ông ngoại bổ sung cho con bao nữa, có được ?”



      Mùng , Tần Dư Kiều vẫn chưa thấy Hạ Nghiên Thanh xuống nhà. Hôm qua sau khi rời khỏi phòng Hạ Nghiên Thanh rời lúc Hạ Vân tiến vào, loáng thoáng nghe thấy tiếng khóc của Hạ Nghiên Thanh.

      Mùng hai, Hạ Nghiên Thanh vẫn xuất . Lúc ăn cơm trưa, bà Tần lão hỏi Hạ Vân: “Nghiên Thanh đâu rồi, sao thấy nó đâu?”

      Đầu tiên Hạ Vân Chính liếc nhìn Tần Dư Kiều, rồi mới trả lời: “Về quê thăm mọi người.”

      Tần Dư Kiều yên lặng ăn cơm đúng lúc này Lục Cảnh Diệu lên tiếng: “Có phải Hạ về quê thăm ba ấy ?”

      Lục Cảnh Diệu hỏi xong, Tần Ngạn Chi lập tức ho khan, sau đó Hạ Vân ráng kiềm chế sắc mặt, trả lời: “Nghiên Thanh thăm ông ngoại và bà ngoại.”

      “Xin lỗi…” Lục Cảnh Diệu .

      Tần Dư Kiều cứ tưởng Hạ Nghiên Thanh về quê, thế nào cũng phải ở lại vài ba ngày, kết quả lại ngoài ý muốn của . Buổi tối hôm mùng hai, Nghiên Thanh trở về, hơn nữa còn về chung với Giang Hoa.

      Giang Hoa mang quà tới. Lúc Tần Dư Kiều xuống nhà, Giang Hoa ngẩng đầu cười với , Tần Dư Kiều híp mắt nhìn Giang Hoa, cảm thấy có vẻ hơi kì cục, lúc suy nghĩ kì cục chỗ nào, thấy cổ Giang Hoa có quấn chiếc khăn quàng màu xanh lá cây.

      Cái khăn màu xanh lá câu lâu rồi, màu xanh lá cây lâu rồi.

      “Năm mới vui vẻ, Kiều Kiều.”

      “Năm mới vui vẻ.” Tần Dư Kiều tới trước mặt Giang Hoa, “Đầu năm mặc màu xanh lá cây, tâm trạng cũng tệ.”

      Giang Hoa như cười như cười, giọng điệu nửa giả, tênh: “ chỉ dùng để nhớ lại quá khứ thôi.”

      Tần Dư Kiều hừ hừ: “Tích chút phúc , đầu năm đừng làm em cảm thấy ghê tởm.”

      Giang Hoa tựa như khi còn bé, mỗi lần bị mắng vẫn cười tươi rói, dừng chút, giọng nghiêm chỉnh trở lại: “Tối nay họp lớp, muốn ?”

      Tần Dư Kiều trả lời cũng từ chối, lúc xoay người rời nhưng vẫn liếc nhìn chiếc khăn quàng cổ màu xanh lá cây của Giang Hoa. Nhưng sau những chuyện xảy ra, cảm thấy Giang Hoa hợp với màu xanh lá cây, hơn nữa còn vô cùng xung khắc.

      Đầu năm Hạ Nghiên Thanh lại để Giang Hoa đeo màu xanh lục, đối tượng màu xanh lục là để chỉ Lục Cảnh Diệu.
      Last edited by a moderator: 11/9/14
      tart_trung, Nga Nhisusu thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 51:
      Edit: VĐPK
      Beta: chjbjbj

      đến họp lớp, Tần Dư Kiều lại hơi buồn bực, nguyên nhân bởi vì và Giang Hoa có rất nhiều bạn chung, đương nhiên trong đó có ít là bạn của Hạ Nghiên Thanh; vòng tròn quá bé ấy khiến chuyện giữa nam và nữ trở nên phức tạp. Ví dụ các mối quan hệ dây mơ dễ má như người cũ của bạn nào đó giờ lại thành người của bạn nào đó, bạn nào đó và bạn nào đó đều là người cũ của bạn nào đó, tất cả cứ luẩn quẩn trong cái vòng ấy mãi. Tuy nhiên lại có cảm giác hài hoà đến kì diệu, dù sao khi còn ai buông lời trách móc, người trong cuộc cũng cảm thấy kích thích mới mẻ. Những tiết mục đó dù thay đổi đến muôn lần bản chất vẫn vậy: Máu chó.

      Cho nên có số việc có thể tổng kết theo cách của Bạch Quyên: "Con người dù gì cũng có sau này, nhưng chỉ còn lại dằn vặt và dối lòng."

      Trước khi Tần Dư Kiều ra nước ngoài cũng nằm trong vòng luẩn quẩn ấy. Lúc đó vẫn tưởng đó chính là nơi chứa đựng tình và tình bạn của mình, bây giờ tình cũng mất mà tình bạn cũng chẳng còn, chỉ còn đọng lại kí ức thời thơ bé mà thôi. Điều duy nhất khiến bực mình đó là mấy người bạn cũng có thể coi như khá thân, khi ra nước ngoài vẫn cắt đứt liên lạc, nhưng người duy trì tình bạn với chỉ có , đó chính là Hình Chính.

      Trong vòng luẩn quẩn ở thành phố G, Tần Dư Kiều và Hình Chính chỉ coi như quen biết, họ chính thức chơi thân với nhau từ hồi học đại học ở nước ngoài. Lúc ấy Tần Dư Kiều rất mập, cho nên Tần Dư Kiều vẫn lấy làm lạ vì Hình Chính vẫn có thể nhận ra .

      Sau này khi hỏi Hình Chính, Hình Chính : “Lúc ấy tớ cũng chỉ đoán mò mà thôi, ngờ đúng là cậu.”

      Khi đó rất béo, Hình Chính lại thất tình, hai người chơi với nhau có bất kỳ áp lực gì cả. Sau đó lúc Hình Chính trở về nước có với : “Nếu như trước kia tớ theo đuổi cậu tốt rồi, chúng ta trở thành cặp gặp phải nhiều chuyện như vậy.”

      Về sau mặc dù Hình Chính ký hợp đồng với công ty ở Luân Đôn, nhưng cậu ấy vẫn quyết định về nước, trở về để theo đuổi bạn trước kia của cậu ấy.

      Lúc ấy và Hình Chính đều hiểu, tình phải là thức ăn nhanh theo đuổi người hề đơn giản và dễ dàng, con đường tu thành chánh quả gặp nhiều chông gai bụi rậm, gặp phải thất bại, cũng gặp nhằm người, còn có thể nhằm người. Nhưng nếu chúng ta sợ bị thương, hoặc mệt mỏi muốn tiếp tục tìm kiếm người đó hoặc là tiếp tục trò chơi đời người hoặc là tìm đại người chung sống qua ngày.

      ….

      Còn chuyện họp lớp, Giang Hoa với Tần Dư Kiều, Tần Dư Kiều muốn , nhưng Hình Chính liên lạc với , Tần Dư Kiều lại đồng ý.



      Thay quần áo xong, lúc Tần Dư Kiều chuẩn bị ra ngoài có ngang qua phòng Lục Cảnh Diệu. Lục Cảnh Diệu rất bận rộn, bình thường có vẻ nhàn tản thư thái, vậy mà phần lớn thời gian nghỉ ngơi lại vùi đầu vào công việc. ràng bây giờ mới là mùng hai, thế nhưng hòm thư của đầy ấp email rồi.

      Lúc Lục Cảnh Diệu chuyên chú vào máy tính Iàm việc, dáng vẻ vô cùng quyến rũ, câu "Đàn ông lúc nghiêm túc là quyến rũ nhất” quả sai.

      Lục Cảnh Diệu biết Tần Dư Kiều đứng sau lưng , còn biết tối nay Tần Dư Kiều có chút khác lạ. Ngước mắt nhìn , mặc váy còn giầy cao gót, tóc cũng được chải chuốt kĩ càng.

      Đàn ông đều như thế cả, phụ nữ của mình mà ăn diện vì mình rất khó chịu, trong lòng Lục Cảnh Diệu chua lè rồi nhưng lại cố tình làm như có gì, còn hùa theo khen hôm nay ăn mặc rất đẹp nữa chứ.

      Tần Dư Kiều vén tóc lên vành tai: "Có ?”

      Lục Cảnh Diệu gật đầu, cánh tay dài vươn tới kéo Tần Dư Kiều ngồi lên đùi mình, nhéo eo , hỏi: “Ăn mặc xinh đẹp như vậy, có phải muốn quyến rũ đàn ông khác ?”

      Tần Dư Kiều thà gật đầu: “Làm sao biết?”

      Lục Cảnh Diệu lẩm bẩm, tỏ ra như mình suy luận” “ họp lớp à?”

      Tần Dư Kiều ngồi đùi Lục Cảnh Diệu rất biết điều ngoan ngoãn, tựa như trưng cầu đồng ý của Lục Cảnh Diệu vậy, vui vẻ ôm lấy cổ Lục Cảnh Diệu : “ có đồng ý cho em ?”

      đồng ý!!!

      Lục Cảnh Diệu biết thừa Tần Dư Kiều khoe mẽ mà thôi, bằng thuận nước đẩy thuyền, ngừng lát rồi : “Dẫn cùng .”

      Lục Cảnh Diệu thấy phản ứng của Tần Dư Kiều, đoán sau khi do dự cho , chừng còn lôi Hi Duệ ra để viện cớ. Quả Tần Dư Kiều hành động y như vậy, giọng mềm nhũn: “Nhưng mà em lại sợ Hi Duệ ở đây mình bị ‘Trì đáng ghét’ bắt nạt.”

      Hừ hừ! Lục Cảnh Diệu nhếch môi, thân mật chỉnh lại áo váy cho Tần Dư Kiều: “Vậy nữa, ở nhà chăm sóc Hi Duệ vậy.”

      Tần Dư Kiều hôn lên khoé miệng Lục Cảnh Diệu: “Ông xã tốt quá.”

      Lục Cảnh Diệu híp mắt, dịu dàng với Tần Dư Kiều: “Ít chuyện với bạn nam, giờ giới nghiêm là mười giờ”. Dừng chút, lại chêm thêm câu. “Nhớ mình có chồng có con rồi đấy, biết chưa?”

      Đúng là cưới vợ xinh đẹp về nhà luôn có cảm giác an toàn. phải là tự tin, mà là quá quan tâm, vẫn chưa chính thức lấy Tần Dư Kiều phải?

      Trước khi Tần Dư Kiều báo cáo với Hi Duệ vài câu, Hi Duệ hào phóng hơn Lục Cảnh Duệ rất nhiều: “Mẹ sớm về sớm.”

      Mặc dù Lục Cảnh Diệu biết chuyện Tần Dư Kiều ra ngoài liên quan gì tới Lục Hi Duệ, nhưng bây giờ vẫn thầm trách con trai, trách con trai giữ mẹ ở nhà. Cho nên mỗi khi Hi Duệ chạy tới liến thoắng với , Lục Cảnh Diệu chẳng có hứng thú đáp lời nó. để ý từ khi Hi Duệ có mẹ, nó tưa như có chỗ dựa vậy, tính tình cũng trở nên cứng rắn rất nhiều. Nếu ba lạnh nhạt với nó, nó vẫn có thể tự tìm trò tiêu khiển hay xem phim cùng Tần Dư Trì.

      Sau bữa cơm chiều Tần Dư Kiều mới đền chỗ họp lớp. Bà Tần ngủ rất sớm, cộng thêm tối nay Tần Ngạn Chi và Hạ Vân Chính đều có việc ra ngoài, cho nên căn nhà trở nên yên tĩnh hơn nhiều.

      Hạ Nghiên Thanh biết Giang Hoa và Tần Dư Kiều cùng họp lớp, phải là ta muốn , nhưng lần này người tổ chức là Trần Manh. ta và Trần Manh được coi như là đối thủ mất còn, cho nên ta cần thiết đến đó để chịu nhục. Có số việc mặc dù hiểu, nhưng tâm trạng vẫn thể tốt được. Cũng như biết thân phận địa của mình ở nhà họ Tần, vốn nên so sánh với Tần Dư Kiều, nhưng vẫn bất giác so sánh chênh lệch giữa mình và Tần Dư Kiều. So sánh rồi, chắc chắn kém hơn Tần Dư Kiều, cảm giác đó rất khó chịu.

      Nhà họ Tần có phòng khách rất lớn, sau phòng khách là cái ban công. Ban công rất lớn, đủ cho người nhàn nhã uống trà. Tối nay tâm trạng Lục Cảnh Diệu rất "Tốt", ngồi ngoài ban công vừa ngắm sao vừa chờ người nào đó trở lại.

      Kết quả đợi được người, mà lại đợi được tách cà phê nóng hổi.

      Lục Cảnh Diệu hạ chân xuống, vẻ mặt dịu , nhất thời bớt vẻ bất kham trước đó, tăng thêm vẻ quyến rũ của kẻ có học thức. Đầu tiên Lục Cảnh Diệu liếc nhìn tách cà phê chiếc bàn tròn , sau đó đôi mắt thâm sâu đưa lên nhìn Hạ Nghiên Thanh, khóe miệng nhếch lên: "Cảm ơn Hạ."

      Hạ Nghiên Thanh ngồi xuống đối diện Lục Cảnh Diệu, vẻ mặt thản nhiên: " có gì."

      Lục Cảnh Diệu cười, nếu đối diện có thêm người, cũng tìm được hứng thú chuyện, thể mở miệng: "Sao hôm qua tôi thấy Hạ?"

      ngờ Lục Cảnh Diệu lại chú ý đến ta, mặc dù chỉ là chuyện , những Hạ Nghiên Thanh vẫn cảm thấy bất ngờ, trong lòng như có con mèo cáo cấu vậy, giải thích: "Sang năm mới rồi, tôi phải thăm ông bà ngoại."

      Lục Cảnh Diệu khẽ mỉm cười: " Hạ thất rất hiếu thuận."

      Trước kia Hạ Nghiên Thanh rất thích Lục Cảnh Diệu cứ mở miệng là " Hạ" này “ Hạ” nọ, nhưng biết gọi nhiều cũng thành quen hay thói quen vậy rồi. Bởi vì giọng điệu trầm thấp lôi cuốn của Lục Cảnh Diệu, hai từ Hạ thốt ra từ miệng cũng đáng ghét lắm, thậm chí còn mang cảm giác triền miên mê luyến.

      Phụ nữ gặp gỡ đàn ông ưu tú, hoóc-môn người tăng lên. Hạ Nghiên Thanh vốn tỏ vẻ lạnh nhạt, sau đó cũng nở nụ cười vì lời của Lục Cảnh Diệu: "Cảm ơn ngài Lục. Đúng rồi.... Tôi nên gọi tiếng rể mới đúng chứ?"

      Hạ Nghiên Thanh nghiêng đầu đùa, mang vẻ duyên dáng đáng .

      rể? Lục Cảnh Diệu lười biếng dựa lưng vào ghế, cười : " rể à, ông rể này bây giờ rất nhức đầu, nhức đầu vì biết chị đâu rồi?"

      Hạ Nghiên Thanh bất ngờ vì Lục Cảnh Diệu biết Tần Dư Kiều đâu, ngước mắt nhìn Lục Cảnh Diệu, giọng khó có thể che giấu được kinh ngạc: "Kiều Kiều cho biết sao?"

      "Chẳng lẽ ấy cho biết?" Lục Cảnh Diệu hỏi ngược lại, giọng điệu còn kinh ngạc hơn gấp bội, gương mặt tuấn nhã thoáng nét nghi ngờ. Ánh sáng ở ban công hơi yếu, Lục Cảnh Diệu với hàng mày hơi nhếch vẫn liếc xéo như trước, khiến người khác cảm thấy áp lực.

      Hạ Nghiên Thanh bất ngờ bởi câu hỏi của Lục Cảnh Diệu, sau đó tự giác mở miệng: "Kiều Kiều cho tôi biết, tôi chỉ đoán mò mà thôi."

      Lục Cảnh Diệu nhìn thẳng vào Hạ Nghiên Thanh: " biết Hạ có thể suy đoán của mình cho tôi ?"

      Sau đó Hạ Nghiên Thanh bị Lục Cảnh Diệu lừa, những suy nghĩ của mình cho Lục Cảnh Diệu biết: "Giang Hoa tối nay họp lớp, ấy Kiều Kiều cũng .... Cho nên tôi đoán Kiều Kiều cũng họp lớp.... Tôi tưởng ngài Lục cũng phải biết chứ...."

      "Tôi biết." Đôi mắt tuyệt đẹp của Lục Cảnh Diệu trầm xuống, vẻ mặt và giọng điệu cũng lạnh tanh, khẽ mím môi, gợi lên vẻ lạnh lùng nghiêm nghị.

      Hạ Nghiên Thanh hơi áy náy nhìn Lục Cảnh Diệu: "Xin lỗi, tôi tưởng biết rồi."

      Lục Cảnh Diệu gì cả, cầm tách cà phê Hạ Nghiên Thanh đưa cho , lại tiếng cảm ơn.

      Hạ Nghiên Thanh cười cười, sau đó đứng lên, vẻ mặt dè dặt: "Ngài Lục, tôi vào trước đây."

      Lục Cảnh Diệu đứng lên, bưng tách cà phê tay mà đặt xuống. Sau đó dường như nhớ ra chuyện gì, đặt tách cà phê xuống rồi với Hạ Nghiên Thanh: " Hạ, cho tôi mượn điện thoại di động."

      Hạ Nghiên Thanh ngớ ra, nhưng vẫn đưa điện thoại cho Lục Cảnh Diệu. Bởi vì biết định làm gì nên lúc đưa điện thoại cho Lục Cảnh Diệu khó tránh khỏi cứ nhìn chằm chằm vào . Mà Lục Cảnh Diệu sao? thản nhiên mở máy, bấm bấm vài cái, màn hình nền là bức ảnh của Hạ Nghiên Thanh lên. Lục Cảnh Diệu nhếch môi rồi nhập số điện thoại của mình, sau đó lưu vào danh bạ là "Cảnh Diệu".

      "Đây là số điện thoại của tôi." Lục Cảnh Diệu trả điện thoại lại cho Hạ Nghiên Thanh, .

      giờ tâm trạng Hạ Nghiên Thanh bối rối như đánh đổ cốc nước, cúi đầu nhận lại điện thoại của mình, sau đó khẽ "A" tiếng rồi ngẩng đầu lên, gương mặt xinh đẹp đối diện với đôi mắt của Lục Cảnh Diệu, tươi cười : "Vậy tôi quấy rầy ngài Lục nữa, tôi về phòng nghỉ ngơi đây. Ngài Lục cũng nghỉ ngơi sớm ."

      Lục Cảnh Diệu phong độ "Ừ" tiếng, ngừng lát còn thêm câu: "Ngủ ngon."

      Lúc Hạ Nghiên Thanh trở về phòng lại mở điện thoại ra xem, tìm thấy hai chữ "Cảnh Diệu" trong danh bạ, nhất thời có cảm giác cả trái tim mình như bùng cháy. ta cảm thấy hơi buồn cười, đàn ông Tần Dư Kiều chọn đúng là ra gì, mà thể loại đàn

      ông ra gì này lại thu hút . Đầu Hạ Nghiên Thanh giống như sắp nổ tung vậy, trong bùng nổ đó còn chứa chút hưng phấn.

      ….

      Buổi họp lớp Tần Dư Kiều tham gia nên là gặp mặt bạn bè đúng hơn, người tham gia đều thuộc vòng tròn xưa cũ đó. Địa điểm hẹn gặp là club tư nhân của chồng Trần Manh. Trần Manh thấy tới lập tức đứng dậy chạy tới khoác tay .

      Trước kia Tần Dư Kiều còn tưởng Trần Manh quên được Giang Hoa nên mới xấu Hạ Nghiên Thanh, nhưng nhìn thấy người đàn ông bên cạnh ấy Tần Dư Kiều lại có cảm giác mình nghĩ hơi nhiều rồi.

      Tần Dư Kiều và Giang Hoa cùng với nhau, lúc đến Giang Hoa nhận điếu thuốc từ tay người đàn ông. Lúc châm thuốc ngước mắt thấy liền dập ngay điếu thuốc tay.

      Người đàn ông đưa thuốc nhìn thấy hành động của Giang Hoa, cười vỗ vai : “Hoa Tử, đừng giả bộ, tớ biết cậu vẫn còn thương nhớ Kiều Kiều.“ xong, ngoắc tay gọi Tần Dư Kều. “Em Kiều, em còn nhớ ?“

      Tần Dư Kiều nghĩ mãi vẫn nhớ ra, sau đó Giang Hoa quay đầu lại với người đàn ông kia, trá hình nhắc nhở : “Trương mập, em Kiều là tên để cho cậu gọi hay sao?”

      Tần Dư Kiều hơi lúnng túng, cười với Trương Lâm Nghi, ngờ Trương Lâm Nghi béo quay hồi cấp ba bây giờ lại trở nên đẹp trai như vậy. Trương Lâm Nghi là người khéo mồm khéo miệng, trước kia lớp là nhờ mới trở nên náo nhiệt vui vẻ.

      Buổi họp lớp ngày hôm nay chủ yếu do tìm đề tài. Đề tài đó chính Ià mối tình đầu và các đối tượng hẹn hò của mình.

      Mối tình đầu Ià tốt đẹp nhất, các cậu cảm thấy như vậy sao?“ Trương Lâm Nghị cảm khái, nhìn Giang Hoa, “Hoa Tử, Cậu dám trong lòng cậu có Kiều Kiều à?”

      Giang Hoa thản nhiên đưa mắt nhìn Tần Dư Kiều, hỏi ngược lại Trương Lâm Nghi: “Nếu như mà tớ nhớ lầm cậu còn chưa có nụ hôn đầu, thế mà dám đến tình đầu à? Cậu bao giờ chưa?“

      đơn phương phải là sao?“ Trương Lâm Nghi vẫn thường coi tình đơn phương của mình với Chu Thương Thường là mối tình đầu, nhưng nghĩ đến người Chu Thương Thường để ý lại Ià bạn cùng phòng Tô Dần Chính của mình, nhất thời được thoải mái cho lắm, tốt bụng khuyên bảo. “Cậu đó, nhất định phải biết quý trọng nhưng thứ của mình, đừng tưởng rằng nhân duyên là do trời định liền mặc kệ nó, kết quả lại giày vò chặt đứt nhân duyên của mình.”

      Tần Dư Kiều lên tiếng: “Hôm nay tớ tới đây cũng muốn thông báo với các cậu tin, tớ sắp kết hôn rồi. Các cậu muốn tới tiếng sau này tớ gửi thiệp mời cho các cậu.“

      “Hả?!” Tô Lâm Nghi than ôi, nhìn về phía Giang Hoa. “Cậu xem, nhân duyên tốt đẹp kia phải bị cậu chặt đứt rồi sao?”

      bậy gì đó.” Giang Hoa thờ ơ đưa mắt nhìn Tần Dư Kiều. “Mọi người đừng lung tung nữa, bây giờ tớ và Nghiên Thanh nhau.” Giọng điệu của Giang Hoa hệt như sắc mặt của , hờ hững thờ ơ, tựa như mà thôi.

      Đúng lúc này, Trần Manh cau mày : “Hôm nay Kiều Kiều cũng ở đây, tớ thẳng luôn. Giang Hoa ơi Ià Giang Hoa, cậu tìm phụ nữ nào tìm, nhất định phải tìm Hạ Nghiên Thanh sao....? Cậu muốn để bản thân phí hoài cũng đừng nên phí hoài theo cách này chứ.“

      Tần Dư Kiều ngờ mọi người đều tán thành chuyện Giang Hoa và Hạ Nghiên Thanh nhau, ngay cả người luôn nhiều lời như Hình Chính cũng phải lên tiếng: “Giang Hoa, cậu tưởng rằng đó Ià tình đích thực của cậu à?” xong ánh mắt liếc tới Tần Dư Kiều.

      Sau khi Trần Manh mở miệng, buổi họp mặt này chính thức tiến tới mục đích thúc đẩy Tần Dư Kiều và Giang Hoa tái hợp.

      Bởi vì biết được đàn sắp kết hôn, mọi nguời rối rít nghĩ cách Ià thế nào để kéo Giang Hoa từ hố lửa lên. Cậu lời tớ câu, nhưng mà người trong cuộc Giang Hoa vẫn giữ nguyên thái độ 'mày thế nào cũng vô dụng mà thôi.’

      Cuối cùng Trần Manh là người đầu tiên bỏ cuộc: “Đúng là hết thuốc chữa mà!”

      Cái gì là tình đích thực chứ, Tần Dư Kiều nghĩ. Lúc trở về, Trương Lâm Nghi kéo : “Em Kiều, giúp tớ khuyên nhủ thằng nhóc đó . Mặc dù cậu và nó thể ở bên nhau, nhưng dù sao hai đứa cũng cùng nhau lớn lên. Thằng nhóc đó chắc là bị Hạ Nghiên Thanh ếm bùa rồi, cậu giải bùa cho nó .”

      thiếu muối, đúng là nhàn rỗi chuyện gì là, nhưng Tần Dư Kiều vẫn đồng ý với Trương Lâm Nghi. ghét Giang Hoa, nhưng cái người đáng ghét này dù gì vẫn là thanh mai trúc mã của , dù gì vẫn là mối tình đầu của , cùng giúp vượt qua khóa học ballet, còn giúp viết văn, dắt tay về nhà bao nhiêu năm trời. Còn , chép bài tập của , đôi khi còn lấy tiền tiêu vặt của , còn kéo làm đệm lưng để khỏi bị Bạch Thiên Du mắng...



      Tần Dư Kiều suy nghĩ chút, vẫn đến chỗ xe của Giang Hoa, gõ lên cửa xe. lát sau, cửa sổ xe hạ xuống, khuôn mặt tươi cười như có gì xảy ra của Giang Hoa xuất : "Kiều Kiều."

      Tần Dư Kiều: " đưa em về nhé."

      Giang Hoa gật đầu rồi mở cửa xe đằng xau, Tần Dư Kiều lại nhảy tót lên ngồi ghết lại phụ bên cạnh .

      Giang Hoa nhấp môi dưới, vẻ mặt dịu phần nào, nhưng vẫn trầm mặc như trước.

      Tần Dư Kiều thẳng vào vấn đề: " thích “Hạ Nghiên Thanh à?”

      Giang Hoa khẽ cười tiếng, mở nhạc, tiếng nhạc chậm rãi bao phủ gian ấy. Giang Hoa lái xe rất chậm, ngừng chút rồi : “ thích.”

      Tần Dư Kiều có phần biết phải sao, lúc lên tiếng lại chứa vẻ châm chọc: “cậu đúng là dở hơi.”

      Giang Hoa vẫn mỉm cười lái xe, mặc cho Tần Dư Kiều mắng , khi Tần Dư Kiều mắng chửi người ai chịu nổi cả. Trước kia nóng lên liền mắng Giang Hoa rất nhiều, mắng mệt rồi bắt Giang Hoa dẫn ăn.

      Có khi kí ức cố gắng nhớ lại cũng quên gần hết, Tần Dư Kiều vẫn hơi giận, liến thoắng ngừng: “Giang Hoa, ra em muốn với từ lâu rồi. xem, chọn ai chọn mà lại chọn Hạ Nghiên Thanh. Cậu có biết mối quan hệ giữa tớ và Hạ Nghiên Thanh ? Cậu biết tớ ghét ta ra sao ? Lúc đầu em còn tưởng ta, kết quả thế nào? .... vậy có mưu đồ gì? Hạ Nghiên Thanh có gì? cho rằng ba tớ cho ta bao nhiêu tiền? Cậu có tin ? ra Tần Ngạn Chi tỏ thái độ rồi, nhiều lắm ông ấy cũng chỉ cho Hạ Nghiên Thanh vài trăm vạn làm của hồi môn thôi, nhà cậu thiếu số tiền này à? Vậy cậu còn có mưu đồ khác sao, mưu đồ thân thể tươi trẻ của Hạ Nghiên Thanh...”

      Lúc Tần Dư Kiều đến câu cuối, Giáng Hoa đột nhiên bật cười, cười đến mức ngừng nổi. Vì sợ mình mất khống chế lái được xe, Giang Hoa dừng xe ở ven đường.

      Xe đột nhiên dừng lại Tần Dư Kiều hơi giật mình, quay đầu sang: “ đừng để ý, em chỉ thuận miệng mà thôi. Dù có mưu đồ gì nữa, chỉ cần biết muốn gì là được rồi...”

      “Bộp!”

      Giang Hoa chợt đập mạnh vào tay lái, quay đầu nhìn Tần Dư Kiều: “Muốn thân thể của Hạ Nghiên Thanh? Ha ha.... Kiều Kiều, em coi Giang Hoa là loại đói bụng ăn quàng sao mà phải động tới Hạ Nghiên Thanh kia sao?”

      Tần Dư Kiều chưa từng nhìn thấy Giang Hoa thô bạo, lạnh lùng hung dữ như vậy... Như thể lời vừa rồi của chạm phải thần kinh của Giang Hoa vậy, kích thích ta, lột mặt nạ của ta xuống, dưới mặt nạ là khuôn mặt dữ tợn.

      “Các người đều cho rằng tôi mù mắt, Kiều Kiều, hôm nay cho em biết .... ... Mẹ nó thà ngủ với gà cũng muốn chạm vào Hạ Nghiên Thanh.”

      Tần Dư Kiều hơi bị Giang Hoa làm cho sợ hãi, giật mình cách khó hiểu, sau đó : “... Ai nào ép buộc cậu ở bên ta vậy?”

      …..

      Tần Dư Kiều chậm chạp thèm về, Lục Cảnh Diệu đành phải rời khỏi ban công trỏ về phòng, trước khi về phòng đổ tách cà phê lạnh tanh của Hạ Nghiên Thanh vào chậu hoa lan quân tử.

      Vừa đúng lúc Lục Cảnh Diệu về phòng Hạ Nghiên Thanh cũng uống nước trở lại, nhìn thấy Lục Cảnh Diệu, ta lên tiếng chào: “Ngài Lục.”

      Hạ.”

      “Kiều Kiều vẫn chưa về sao?” Hạ Nghiên Thanh hỏi.

      Lục Cảnh Diệu lộ vẻ chán nản: “Vẫn chưa....”

      Hạ Nghiên Thanh mỉm cười, sau đó quay đầu nghĩ tới chuyện: “ biết ngài Lục tiên sinh có thể sửa máy tính hay ?”

      “Sửa máy tính?” Đúng là người phụ nữ lắm chiêu, Lục Cảnh Diệp lắc đầu, “ biết.”

      Hạ Nghiên Thanh: “Tôi cũng chỉ hỏi chút thôi.”

      Lục Cảnh Diệu ừ khẽ, thần sắc nhàn nhạt, lúc trở về phòng lại thấy bực bội lấy điện thoại ra gọi cho Tần Dư Kiều.... Sau đó, lại cúp máy.

      Lục Cảnh Diệu rất tức giận, giận đến mức lúc nằm trong chăn vẫn ngừng nện chân lên giường. Cái giường bị đá đụng phải tường vang tiếng uỳnh uỵch.

      Cây kim đồng hồ vẫn cứ di chuyển, nhưng Tần Dư Kiều vẫn chưa về. Sau đó rốt cuộc Lục Cảnh Diệu chịu đựng được định ra ngoài, điện thoại di động chợt nhận được tin nhắn, là Hạ Nghiên Thanh gửi tới.

      “Ngài Lục, ra ban công chút .”

      Lục Cảnh Diệu kéo rèm cửa, nhịn được bật cười. Cuối cùng Tần Dư Kiều cũng về nhưng lại về cùng Giang Hoa.

      Hạ Nghiên Thanh bảo ra ban công làm gì, bất kẻ thông dâm sao? Lục Cảnh Diệu thầm cười lạnh, sau đó cẩn thận nhìn chằm chằm tin nhắn vài lần.



      Bữa trưa ngày hôm sau, mọi người trong nhà họ Tần đều có mặt đông đủ, ngoài ra còn có thêm Giang Hoa, Lục Cảnh Diệu đột nhiên đặt đũa xuống.

      Hạ Vân liếc nhìn Lục Cảnh Diệu, cười hỏi thăm: “Món ăn hợp với khẩu vị của Lục sao?”

      hợp khẩu vị sao? Để tôi bảo đầu bếp làm những món cậu Lục thích ăn...” Bà Tần cười , lúc định hỏi Lục Cảnh Diệu thích ăn gì. Lục Cảnh Diệu chợt lên tiếng, hơn nữa đối tượng bị nhắm đến lại là Hạ Nghiên Thanh.

      Hạ, tối hôm qua gửi tin nhắn hẹn tôi ra ban công có việc gì vậy?”

      Hạ Nghiên Thanh: “....”

      Lục Cảnh Diệu đen mặt lại, quay sang giải thích với mọi nguời: "Bởi vì khuya rồi, được tiện lắm, nên tôi trả lời, mong Hạ có thể tha thứ....”

      Tần Dư Kiều ghé mắt nhìn Lục Cảnh Diệu, đúng là thận trọng ngay thẳng.... Có tố chất của đàn ông tốt.
      Last edited: 12/9/14
      tart_trungNga Nhi thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :