1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Củ Cải Ta Gọi Chàng Dám Trả Lời Không - Đinh Châu Tiên( 19/19 chương) - HOÀN

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. uyenphuong

      uyenphuong Active Member

      Bài viết:
      641
      Được thích:
      62
      [​IMG]
      Nguồn: http://luv-ebook.com/forums/thread-4012.html ( bạn editor chỉ làm ebook, post online )
      Tác Giả: Đinh Châu Tiên
      Editor: Quy Bình Tê
      Thể Loại: Huyền huyễn, hài, HE
      Số Chương: 19

      Văn án
      Vốn là cuộc sống rất mỹ mãn, ai ngờ trồng củ cải lại trồng ra quái.

      Hơn nữa quái này hình như còn có ý với ta...

      Đừng đùa chứ, cổ và thắt lưng tất cả đều phù hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ.

      Cái gì?

      ra là mỹ nam sao?

      Nhân vật nữ nào đó: Củ cải, ta gọi chàng tiếng chàng dám trả lời ?

      quái nào đó: cần gọi, ta theo nàng.......

      Cặp đôi: Lưu Ngũ Cốc

      Củ cải – Thẩm Tuấn Khanh

      Khuyến cáo của editor: Đây chỉ là câu chuyện vui vẻ của nữa chính và quái củ cải, xem giải trí là chính, đặc sắc như những truyện huyền huyễn đình đám đâu.......
      Last edited: 5/9/14

    2. uyenphuong

      uyenphuong Active Member

      Bài viết:
      641
      Được thích:
      62
      CHƯƠNG 1: NÚI CÓ CÂY CỦ CẢI BÊN CẠNH BỜ HỒ
      Lời tác giả: Văn mới, mong mọi người ủng hộ nha ~

      “Ngũ Cốc, ngươi có thể giống con hay ?”
      Ta bất đắc dĩ lắc lắc đầu, buông tất cả những thứ trong tay chạy về sân nhà. Vốn dĩ ta muốn giúp người khác đánh nhau, có người dám bắt nạt huynh đệ của ta, vậy mà bây giờ chỉ có thể chán nản bị bắt về nhà.
      Ta là con của chủ nông trường, việc ta thích làm nhất chính là cưỡi con tiểu bạch mã của mình tự do lại đồng ruộng, tắm mình trong ánh nắng dịu dàng, đắm mình trong những ngọn gió mang theo hương vị của tươi mát của những ngọn cỏ non.
      Ta tên Lưu Ngũ Cốc. Tên ta mặc dù rất nam tính, nhưng ta là nương hàng giá . Bắt đầu từ ngày ta sinh ra, mỗi ngày gia đình ta đều lầm bầm rằng sau này khi sinh ra con trai gọi là Lưu Phong Đăng, ngũ cốc bội thu (1), đúng thực là ý tốt. Nhưng mà cho đến tận bây giờ, gia đình ta vẫn chưa sinh ra đứa thứ hai, nên ta được xem như là con . Tuy rằng gia đình ta có chút xem trọng con trai, nhưng tuyệt đối xem thường nữ nhi. Bằng chứng là mỗi ngày khi ta nhìn thấy hàng xóm đường , câu đầu tiên ta nghe được nhât định là:
      “Tiểu Ngũ, nhà ngươi lại làm gì ngon cho ngươi nữa vậy, sao lại mập lên rồi?”
      Ta nhìn lại thân hình của mình, như thế này mà gọi là mập sao, ràng chỉ là ốm ràng thôi.
      Phía tây ở đằng sau thôn ta là vùng đất trồng hoa màu, phía đông là những mảnh ruộng lớn, còn phía bên kia đầu ruộng chính là địa bàn của ta. Ta ngẫm nghĩ xem năm nay nên trồng thứ gì, sau khi nhìn thấy từng cây củ cải trắng trẻo mập mạp, ta liền quả quyết đem củ cải trồng đầy mảnh đất này. Người khác hỏi ta tại sao, chính là bởi vì ta và củ cải lúc trưởng thành giống nhau như đúc trắng trẻo mập mạp rất có phúc, lại quên mất cái gọi là phúc họa tương y. (2)
      Từ lúc đám cây củ cải con được chôn xuống đất, mỗi ngày có thời gian ta đều cưỡi tiểu bạch mã đến ruộng củ cải. Cha ta quen thấy ta qua lại, vẫn rất vui là ta ăn ngồi rồi.
      Đúng là làm khó cho tiểu bạch mã của ta rồi, mỗi ngày đưa ta chuyến, về nhà lại ăn nhiều hơn nửa phần thức ăn, thời gian dài như vậy mà cũng thấy mập thêm chút nào, cao cao ốm ốm, làm cho con lừa nhà hàng xóm mỗi ngày đều đừng trước cửa nhà ta nhìn bằng đôi mắt thẹn thùng. Tiểu bạch mã của ta nhìn cũng nhìn, ta cảm thấy nó nhìn trúng con ngựa mẹ của thôn bên cạnh rồi, mỗi lần dắt nó dạo ở đồng ruộng, ta đều muốn đưa nó cách xa thôn bên cạnh, nếu nó nhất định vui mừng chạy về phía nữ thần của nó sau đó vứt bỏ ta mà .
      Vào lúc ta mười ba tuổi, trường học vốn cho nữ nhi học, như thế càng đúng ý ta. Nhưng gia đình ta là gia đình giàu có trong thôn, cha ta muốn ta biến thành con ngốc có giáo dục, cho nên mạnh tay bỏ tiền tân trang lại trường học từ trong ra ngoài, thêm vào đó bụng của thầy giáo chứa toàn cải trắng, khoai tây, gà vịt thịt cá của nhà ta, ông ta liền vui lòng mát dạ cho ta vào học, lại còn với bạn cùng trường rằng ta là nhân tài trăm năm khó tìm, có thể Lý Thanh Chiếu tiếp theo (3), thường vuốt râu cười híp mắt rằng tương lai ta nhất định trở thành người tài. Có thể trở thành Lý Thanh Chiếu hay ta biết, ta chỉ biết mỗi lần thầy giáo những lời này, răng của ông ta đều dính cải và thịt của nhà ta.
      Ta đoán những lời tiên đoán của thầy giáo thể trở thành thực, bởi vì ta ngay cả câu đối cũng đối trúng.
      Có rất nhiều người đều là cười nhạo ta, cũng có thiếu những người có quan hệ tốt, Cẩu Đản, A Siêu ... Tên của chúng ta quên mất rồi, hoặc cũng có thể là ngay từ lúc đầu ta chưa hề nhớ qua. Tất cả những cái tên đều quá thanh cao, quá hoa mỹ, vô cùng khó nhớ, nên dứt khoát là nhớ, thích gọi là gì gọi như thế đó là được.
      Trong những người này, ta thích nhất là A Siêu, bởi vì luôn mang lại cho ta những ý tưởng đùa giỡn mới. Nghe đại bá của vài năm trước ra ngoài lang bạt kiếm sống, tự mình làm ăn phát đạt. Vốn muốn đón cả gia đình vào thành ở, nhưng lão thái thái nhà bất luận thế nào cũng đồng ý, luôn muốn ở lại trông coi nhà tổ, vì thế gia đình vẫn ở lại trong thôn. Còn A Siêu bình thường đều ở sau lưng làm tùy tùng cho ta.
      Trời càng lúc càng nóng, củ cải của ta càng lớn càng tốt, lá cây xanh tươi, ta nghĩ phải nhanh chóng dọn dẹp chút, nên gọi A Siêu và Cẩu Đản đến giúp ta nhổ cỏ.
      “Tiểu Ngũ, chúng ta bộ , đừng mang theo tiểu mã, đợi khi nào nhổ xong chúng ta ra bờ hồ tìm cá rồi cùng nướng cá ăn, bây giờ cá tươi.”
      Cẩu Đản thấy ta dắt con tiểu bạch mã vội vàng đứng dậy ngăn lại. Tiểu Bạch hình như rất vui, thở hổn hển phun ra hai ngụm khí, Cẩu Đản nhìn thấy liền vội vàng trốn sau lưng củ A Siêu. Trước kia từng bị tiểu bạch mã đá qua bởi vì kéo con lừa mẹ của nhà lại gần tiểu bạch của ta, sau đó ngay cả người lẫn ẫn lừa cũng đều bị đạp, phần mông bị sưng rất nhiều ngày, mỗi lần ngồi xuống ghế đều phải kêu oai oái.
      Ta vuốt tiểu bạch thầm nghĩ xem rốt cuộc có nên mang nó theo hay . A Siêu bên cạnh vẫn chuyện: “Ngũ Cốc, đừng mang theo nó, ra bờ sông mang theo nó rất phiền phức, hơn nữa những ngày gần đây con ngựa mẹ của thôn bên cạnh luôn được cột bên bờ hồ...”
      Nghe xong nửa câu cuối, ta quyết định dắt tiểu bạch mã vào chuồng ngựa, mang theo mũ rơm chuẩn bị lên đường. Hai tên kia sau sau khi nhìn thấy cũng liền ồn ào lấy mũ rồi cùng với ta.
      Cha ta rằng cho dù thế nào cũng thể quên gốc được, nên đặc biệt phát cho ta củ cải to cỡ lòng bàn tay, ông để ta có thể trồng chơi. Hai năm nay đất của ta trồng rất nhiều rau cải, cũng biết vì sao những cây cải này sinh trưởng rất tốt, cỏ dại cũng rất xanh tươi, chỉ cần vài ngày nhổ che lấp luôn những cây cải của ta.
      A Siêu làm việc rất nhanh nhẹn, chỉ chốc lát làm xong nửa. Cẩu Đản làm chút lại nghỉ chút, cỏ nhổ được bao nhiêu làm bị thương rất nhiều củ cải con của ta. Những cây củ cải này đều do chính tay ta đích thân trồng, nhìn thấy chúng bị thương đau lòng chịu được, ta giơ chân đá bay đến bờ ruộng khiến có thể nhìn thấy rất nhiều sao đầu. A Siêu đem những cây củ cải bị thương kia chon xuống đất lần nữa, ta trừng mắt nhìn Cẩu Đản thở dài, tại sao lại có thể chênh lệch như vậy chứ?
      Lúc đến bên bờ ruộng chỉ nghe thấy tiếng “ai da”. Ta liền nhìn xung quanh, nhưng phát thấy có gì khác thường hết. Cẩu Đản rất thành ngồi bờ ruộng, A Siêu vẫn như trước vùi đầu nhổ cỏ, vậy tiếng ai da đó từ đâu đến vậy? Ta nghe thấy rất ràng, thể nào là lãng tai được.
      “A Siêu, nhổ cỏ xong chúng ta đến bờ sông nướng cá. Cẩu Đản phụ trách bắt, chúng ta phụ trách ăn.”
      Cẩu Đản nghe xong liền đứng phắt dậy: “Vì sao?”
      Ta lườm : “Ai biểu ngươi làm việc tốt.”
      Có thể Cẩu Đản cảm thấy đuối lý, nên gật đầu đồng ý với ta. Sau này A Siêu với ta, Cẩu Đản rất sợ ta đuổi , ra lo xa quá rồi, ta chỉ có thể đá , chứ thể đuổi được.
      Bờ sông này cách những cây củ cải của ta rất gần, vài bước là đến. Bọn họ đều những cây củ cải của ta có thể tươi tốt như vậy là do nước sông dồi dào, nước bên đây nuôi lớn đám củ cải ấy, cũng rất có lý.
      “A Siêu, nhóm lửa lên. Cẩu Đản, bắt cá .”
      “Vậy còn ngươi làm gì?” Cẩu Đản gãi đầu hỏi ta.
      “Ta? Ta phụ trách canh lửa, cho nó đốt người.”
      ………………………
      Cẩu Đản bơi rất khá, ở trong nước sờ soạng chút liền bắt được rất nhiều cá ném lên bờ, rửa sạch chuẩn bị nướng. Những thứ do đích thân mình làm đúng là rất thơm. ra cầm cây lên để nướng cũng được tính là làm rồi.
      Sau khi no nê ta liền vỗ vai Cẩu Đản: “Lần sau lại đến nữa.”
      dường như suy nghĩ rất lâu sau đó lại lắc đầu như trống bỏi.
      ****Chú thích:
      (1): 丰登: Phong Đăng, có nghĩa là bội thu.
      (2): 福祸相依: Phúc họa tương y, có nghĩa là trong phúc có học, trong họa cũng có phúc.
      (3): 李清照: Lý Thanh Chiếu (1084 - mất khoảng năm 1151), hiệu Dị An cư sĩ (易安居士), là nữ tác gia chuyên sáng tác từ nổi tiếng thời nhà Tống, (Trung Quốc). Theo đánh giá của nhà văn Lâm Ngữ Đường (林語堂), bà là nữ thi nhân bậc nhất Trung Hoa
      Last edited: 5/9/14
      lyly thích bài này.

    3. uyenphuong

      uyenphuong Active Member

      Bài viết:
      641
      Được thích:
      62
      CHƯƠNG 2: NHỔ CỦ CẢI TẠO RA BI KỊCH
      Cha ta là ông lão rất hiền lành và cổ hủ. Ông hiểu vì sao mình lại có thể sinh ra đứa con tai họa như ta.
      Lúc này ta quỳ mặt đất, cha ta cầm cây roi mà lúc trước A Siêu tặng cho ta, khuôn mặt co giật, mẹ ta sống chết cố giữ chặt tay ông.
      Cha ta muốn qua đánh ta, mẹ ta liền ngồi xuống đất ôm lấy chân ông mà khóc rống: “Thiếp chỉ sinh được đứa con này, chàng mà đánh chết nó thiếp làm sao mà sống nổi đây? Nếu chàng muốn đánh chết nó đánh chết thiếp trước !”
      Mẹ ta vừa vừa nhìn về phía ta nháy mắt, ý cười như có như trong mắt bà làm ta hiểu ra, ta do mẹ ta sinh ra, còn cha ta nhất định là cha ghẻ rồi.
      Tiếng khóc là của mẹ ta lớn đến nỗi làm cho những con vật trong viện gầm thét liên hồi, nhà ta loạn thành đống. Cha ta là vô cùng xui xẻo rồi (1), ngồi xuống dỗ dành mẹ rồi cho ta ra ngoài dọn dẹp đám gà vịt ngỗng chó mèo. Ta đứng lên xoa đầu gối tê dại vì quỳ lâu rồi chạy ra cửa, quên quay lại giơ ngón tay cái lên với mẹ. Đúng là gừng càng già càng cay, mẹ ta dù nhìn thấy hết màn này mà vẫn run sợ.(2)
      ra ta cũng đâu có gây ra chuyện gì, chỉ là lúc ở trường có người chê cười ta mập, bình thường người đụng ta ta cũng phạm người, nhưng nếu người khác đụng chạm ta ta trả lại bọn chúng gấp mười.
      Ta hỏi : “Có biết vì sao ta lại mập ?”
      lại lườm ta: “Ăn nhiều nên mập.”
      Ta nhìn hắm mỉm cười: “ ra cho dù có thể ăn cũng nhất định mập.”
      Sau đó ta nhét cho hai cái đùi gà, nguyên tắc cơ bản của ta là được lãng phí, xương cũng được nhả ra.
      Nhét xong ta lại hỏi : “Ngươi có mập ra ?”
      dùng sức lắc đầu. Ta lại hỏi tiếp: “Vậy ta có mập ?”. Sau đó chạy mất, nhưng ngờ lại chạy đến nhà ta để kiện cáo.
      Thu dọn xong, ta liền nhìn vào kẽ hở giữa cửa, bên trong cha mẹ ta đều cười. Vậy là mẹ giải quyết xong cha ta rồi.
      Sau khi vào trong ta mới biết được hai người từ vấn đề làm sao trừng trị ta đổi thành sinh thêm đứa nữa. Cha ta nghĩ rằng nếu như sinh thêm đứa việc trừng trị ta dễ dàng hơn chút, đến lúc đó mẹ ta còn lý do gì để dùng cái chết đe dọa ông nữa. Mẹ ta lại nghĩ, sinh thêm đứa còn ai có thể quản được ta nữa, đến lúc đó có thể là ba chúng ta đối phó với cha ta.
      thể mẹ ta chính là nhà mưu lược.
      Kế hoạch sinh thêm đứa chính thức được cả nhà thực thi, tất cả đều theo kế hoạch mà làm, kết quả mẹ ta mang thai. Cũng trong quá trình đó, củ cải ở trong đất cũng chín.
      Nhà của ta là đại viện, sau này cha chê ta quá nghịch ngợm làm ảnh hưởng đến thân mật và hòa thuận của họ, nên đem phòng của ta ngăn cách mình trong tiểu viện. Chăn đệm giường của ta đều bị ném đến tiểu viện, cứ như vậy đem ta đá ra khỏi tầm mắt của họ. Như vậy ta càng tự do, rất thoải mái mà đem toàn bộ ý thức và vật dụng chuyển đến tiểu viện (3).
      Ta ở tiểu viện tìm hết nửa ngày cũng thể tìm ra được thứ gì giống cái rổ, hôm nay ta muốn nhổ củ cải, lại tìm ra cái rổ nào, ta nhớ ở đại viện của cha ta có, thuận tiện lấy vậy. Vừa vào đại viện ta trông thấy mẹ ta cùng thím Vương và thím triệu ngồi tám chuyện rất vui vẻ. (4)
      “Mẹ, con đến lấy rổ.”
      Mẹ ta vẫn như cũ ngồi chuyện, hề quay lại nhìn ta. Em trai em chưa ra ta bị thất sủng rồi, cuộc sống tự tại ai quản chính thức bắt đầu rồi.
      Ta vuốt lông tiểu bạch mã: “Tiểu viện này chỉ còn ta và ngươi nương tựa lẫn nhau thôi.”
      Tiểu bạch mã hất đầu cái, thèm để ý đến ta.
      Ta nóng lên, chạy đến trước mặt nó quát: “Ngươi con ngựa này có tin ta dẫn những con vật khác về tiểu viện, để ngươi đơn mình mình... đúng, là mình ngựa ?”
      Tiểu bạch mã ủi vào người ta nịnh hót, đem cái rổ để lên cổ của nó.
      Đúng là con ngựa hiểu tính người, nếu như nó nhìn chằm chằm vào con ngựa mẹ thôn bên cạnh càng hoàn mỹ hơn nữa.
      Vườn củ cải, vùng xanh mướt.
      Nhổ củ cải..... là.. việc hề dễ dàng, hoàn toàn có thể tính là công việc lao động cật lực. Mặt trời ở đầu dù lớn nhưng vẫn làm người khác chảy mồ hôi.
      Cũng biết qua bao lâu, chảy cũng ít mồ hôi, vậy mà chỉ có 3 cây củ cải được nhổ ra, trắng trẻo mập mạp. Còn ta... ngồi trong hố.
      Ta nắm lấy lá của chúng, chuẩn bị tiêu diệt cái thứ tư, bắt đầu nhổ.
      , hai, ba... Dùng sức.
      Ta nghe thấy: “ai da.”.
      Nhìn xung quanh bốn phía, ai cả. Chẳng lẽ là ta nghe nhầm?
      Bốn, năm, sáu... Ra sức.
      “Ai da”
      Lần này ta xác định ta có nghe lầm.
      “Ngươi có thể tay chút ?” giọng nam trong trẻo vang lên.
      Ta tìm theo tiếng kêu vừa phát ra, hính như là do cây củ cải thứ thứ tư này phát ra.
      Ta từ trong hố cây thứ ba nhảy ra xa, nhìn cây củ cải này.
      “Ngươi có thể nhổ ta ra xong rồi mới nghỉ ngơi được hả? Ta bị nhổ nửa, tư thế này ở trong đất thoải mái.”
      Ta té ngã mặt đất hít hơi sâu, quả nhiên là cây củ cải thứ tư này. Phản ứng đầu tiên chính là ba chân bốn cẳng bỏ chạy (5), ta vừa quay đầu liến phát thấy con tiểu bạch mã của ta, ta chợt nhớ rằng hình như con ngựa mẹ của thôn bên cạnh ở cách đây xa lắm. Tri thức đến lúc dùng mới hận mình biết quá ít (6), ngựa đến lúc cưỡi mới biết tìm thấy, đúng là khóc ra nước mắt.
      “Có còn ở đó ? Nếu để ta biết ngươi chạy mất đến khi ta ra khỏi đây ngươi chết chắc.” Củ cải thứ tư tiếp tục .
      Ta quay trở về cái hố thứ 3, bắt đầu đào đất, vừa đào vừa run, vừa run vừa khóc, những giọt nước mắt mặn chát theo mặt lướt qua hai má rồi chảy xuống miệng.
      Vào ngày xuân ấm áp thời tiết vô cùng đẹp như thế này, người tin quỷ thần ở trong nhà mình đào củ cải lại bị tên quái biết tên bắt nạt đến thể khóc, dù sao ta cũng là nương mà!!!!
      Ta đào ta đào, củ cải trắng trẻo bắt đầu lộ ra ngoài. Củ cải vậy mà lại mềm mại như cánh tay, sờ vào khiến toàn thân ta nổi da gà. Ta dè dặt hỏi : “Ngươi có thể ra ngoài ?”
      nương khóc sao?”
      Ta gật gật đầu cho dù bây giờ nhìn thấy. Ta kiềm nén hơi rồi rống lên: “Ngươi buông tha cho ta .”. Lá củ cải liên tục run rẩy.
      Có vẻ như củ cải từ giữa lòng đất muốn nhô ra ngoài, củ cải từng chút từng chút nhú ra, giống như những mầm non mới sinh trong lòng đất. Ta đứng ở bên dám động đậy, sợ lát nữa ra ngoài đánh ta.
      Có phải khi còn sống được nhìn thấy quái lần chết cũng hối tiếc ?
      Lúc toàn bộ củ cải ra khỏi lòng đất, ta đứng ngây ngốc nhìn . Cây củ cải này so với củ cải bình thường lớn hơn báo nhiêu, trắng trắng mềm mềm. ta nhìn cũng thèm nhìn ta, xiêu xiêu vẹo vẹo đến bên bờ ruộng đừng lại.
      “Đứng.”
      Tất cả các củ cải trong vườn đều tranh nhau từ trong lòng đất chui ra, chỉnh tề đứng mặt đất. Ta nhớ lại có ảo thuật gia đến từ thị trấn, ta cũng đứng, sau đó quả táo liền bay lên, lúc đó ta còn cảm thấy vô cùng lợi hại, vậy mà tên này còn có thể điều khiển tất cả củ cải ở đây.
      “Ngươi là củ cải vương sao?”
      Củ cải trắng trẻo nghiêm mặt động đậy: “Ta là củ cải, phải là rùa.” (7)
      Củ cải có miệng, nếu như đường kẻ cũng có thể tính là mắt vậy cây củ cải này cũng có mắt. Lá tươi xanh mướt che phủ đầu, lá vẫn còn dấu vết bị ta túm.
      “Tiểu ngũ, củ cải của ngươi nhổ xong hết chưa? Chúng ta đến giúp ngươi đây.” Từ xa truyền đến thanh của Cẩu Đản, ta ba bước biến thành hai chạy đến bờ ruộng, túm lấy quái củ cải đứng giấu ra sau lưng. Đột nhiên cảm thấy tay có chút đau.
      “Ngươi mà cũng làm xong rồi sao? Ta còn tưởng ngươi chỉ biết ăn biết làm chứ.” Cẩu Đản sau khi chạy tới liền nhìn chằm chằm vào đám củ cải mặt đất.
      Ta có thời gian để ý đến , đem quái củ cải trong tay nhét vào rổ.
      “Đem củ cải về nhà thôi”
      Lời tác giả: Nữ chính đúng là kì quái. = =
      ***Chú thích:
      (1) 一个头两个大: ý chỉ những việc vô cùng phiền phức, bản thân thể giải quyết được.
      (2) 坐怀不乱: Ngồi trong loạn nhưng hề sợ hãi.
      (3) 屁颠屁颠: Ý tâm trạng làm việc rất vui thích thoải mái.
      (4) 张家长李家短: Ngồi lê đôi mách
      (5) 撒丫子: Chỉ hành động dang chân, ba chân bốn cẳng
      (6) 书到用时方恨少,马到骑时找不到Nguyên văn “Thư đáo dụng thời phương hận thiểu, trừ khước Vu sơn bất thị vân” :) 书到用时方恨少,除却巫山不是云). Vế đầu trích từ câu “Thư đáo dụng thời phương hận thiểu, phi kinh quá bất tri nan” (书到用时方恨少;事非经过不知难) của Lục Du có nghĩa là: Tri thức đến lúc dùng mới hận mình biết quá ít, đích thân trải việc chẳng biết nó gian nan. Vế sau của câu trích từ bài Ly tư thứ tư trong chùm năm bài của nhà thơ Nguyên Chẩn. (BT). Chị nữ chính chế câu sau lại thành ngựa đến lúc cưỡi mới biết tìm thấy [​IMG]
      (7) Câu của chị nữ chính là: “你是萝卜王吧”, phiên là: Nǐ shì luóbo wáng ba, ý hỏi quái phải vua của mấy cây củ cải kia .
      quái lại nghe thành: 王八, phiên là: Wángbā, nên tưởng chị chửi mình là con rùa [​IMG])))))))))). Từ 吧 và八 cùng =D]
      lyly thích bài này.

    4. lyly

      lyly Well-Known Member

      Bài viết:
      765
      Được thích:
      866
      đọc đọan đầu này có vẻ như là chị bị củ cải bắt nạt đây...:)))
      thanks nàng nhé.

    5. uyenphuong

      uyenphuong Active Member

      Bài viết:
      641
      Được thích:
      62
      CHƯƠNG 3: TUỒNG TRANH ĐẤU HẬU CUNG CỦA QUÁI VÀ CON NGỰA NÀO ĐÓ
      Đời này ta chưa từng nghĩ rằng bị củ cải cắn, càng nghĩ tới củ cải cắn lại đau như vậy.
      Sau khi mang củ cải về nhà, ta tặng cho Cẩu Đản và A Siêu vài cây rồi liền đuổi bọn họ . Ta vội vàng đổ củ cải ra đất, cho dù sắc trời tối, nhưng vẫn có thể nhìn thấy sắc mặt của quái củ cải. nhai củ cải.....
      “Sao ngươi có thể cắn người? Ngươi là củ cải, ngươi có từng nhìn thấy củ cải cắn người qua chưa?” Ta đem cánh tay bị cắn đến sưng đỏ cho xem, đột nhiên nhớ ra có mắt, đành tức giận mà thu tay lại.
      cây củ cải bay lên trước mặt tên quái, cúi thấp đầu (nếu như đầu của chúng chiếm nửa cơ thể), đột nhiên ta cảm thấy cũng có chút ngu ngốc, sau đó ta liền dứt khoát quăng ý tưởng này ra khỏi đầu.
      ràng là ngươi tự mình đưa tay vào trong miệng ta, còn bôi đất lên miệng ta.” quái củ cải ngẩng đầu lên, mở to mắt nhìn ta. Đôi mắt vừa to vừa có thần.
      ra ta có mắt. Vậy mà ta lại giả bộ có mắt để tranh thủ đồng tình.
      quái củ cải vừa nhai củ cải vừa : “Đừng có nhìn ta như vậy, lẽ ngươi biết từ trong lòng đất tối đen ra thể mở mắt hay sao?”
      Ngu ngốc chỗ nào, ràng là rất đê tiện.
      “Ai ta biết? Chừng nào ngươi ?” Để tránh vào vết xe đổ, ta ôm lấy cột nhà hung dữ hỏi , phòng ngừa xem ta như củ cải mà nhổ lên sau đó dùng sức ném .
      “Ta cảm thấy ngươi cũng xấu, nên chưa muốn . Bên ngoài ăn no mặc ấm, ồn ào tốt lại còn có thể bị người ta nhặt đem nấu canh. Đợi khi ta tu thành hình người ta .” quái củ cải vừa vừa nhảy về phía ta, từ từ đến trước mặt ta : “Ngươi ngại mà nuôi ta chứ?”
      Ta trừng to mắt nhìn , ta cũng nhìn lại ta, miệng còn có tiếng kẽo kẹt. Ta lắc đầu như trống bỏi: “Ngươi cách xa ta chút. Người khác biệt. Ta rất ngại đó.” Truyền thuyết quái tu thành hình người cần vạn tám trăm năm, đến lúc đó chỉ ta cúp, mà đời sau của đệ đệ ta chắc cũng tắt luôn rồi.
      “Ta đâu phải muốn lấy ngươi, người khác biệt có liên quan gì? Ngươi nhẫn tâm nhìn thấy ta bị bắt nấu canh sao? Ta ăn rất ít.”
      quái củ cải ra vẻ đáng thương nhìn ta, cứ như nếu ta cho ở lại chết vậy. Ta thừa nhận mình rất dễ mềm lòng, hơn nữa cũng rất lương thiện cho nên mới kiềm chế được mà gật gật đầu.
      ta thu lại bộ mặt đáng thương, khóe miệng nhếch lên nụ cười. Ta ngay cả tim cũng muốn chết rồi, ta có cần phải đem việc mưu kế đạt thành biểu hết mặt vậy?
      Sau việc đó làm ta xác định ràng, ta rất muốn chết. Động vật bình thường làm sao có thể trong đêm gặm hết ba cây củ cải, hơn nữa cũng to hơn củ cải bình thường bao nhiêu, những cây củ cải mà ăn đều đâu hết rồi?
      Lúc nhìn chằm chằm ta, ta liền che những cây củ cải còn sót lại mặt đất, vẻ mặt cầu xin hỏi : “Ngươi từng nghe qua câu là huynh đệ cần gì phải chém giết lẫn nhau chưa? (1)
      “Chưa từng nghe.”
      Nhiều năm sau có người dùng chuyện này làm ví dụ thực tế để đạo lý: có văn hóa, đúng là đáng sợ.
      Cây củ cải thứ tư từ từ bay qua đầu ta rơi xuống trước mặt quái củ cải. cắn ngụm rồi : “Bọn chúng và ta cùng gốc, huống hồ ta mới là gốc.”
      “.........” Đây mới chính là vô văn hóa.
      Ầm..ầm, cửa tiểu viện vang lên tiếng đập cửa. quái củ cải vẫn lẳng lặng ngồi ở đó, ý bảo ta mở cửa.
      Ta nuốt nước bọt dè dặt hỏi : “Ngươi trốn sao?”
      lắc lắc đầu, hoặc cũng có lẽ là chuyển động thắt lưng...
      Cửa vẫn vang lên tiếng đập, va chạm mạnh làm cho những mảnh gỗ khung cửa rơi xuống đất, cứ như nếu như mở cửa vậy. Ta vì đau lòng cho cánh cửa của ta nên đến mở. Trước khi mở ta vẫn liếc nhìn quái củ cải chút, tên này vẫn còn ăn..
      Ăn ăn , quái củ cải ngươi sớm muộn cũng bị làm thịt thôi. Oán hận lát, đột nhiên phát bản thân có chút độc ác.
      Ta mở cửa, nhìn thấy thứ đứng bên ngoài, ta kiềm chế tâm tình phức tạp muốn xách đao chém chết rồi làm thịt nó.
      Cái thứ kia vừa vào nhà liền lấy miệng dụi dụi vào lòng ta. Ta nghĩ cũng nghĩ vung tay lên đập cho nó cái.
      “Ngươi còn biết về sao? Sao ngươi ở cùng với con ngựa mẹ đó luôn ?”
      Tiểu bạch mã bị ta đánh có chút sửng sốt, giống như phản xạ có đều kiện giơ chân lên cứ như vậy mà đạp thẳng xuống. Ta sợ đến mức nhắm tịt mắt lại. Hình ảnh hai năm trước trong thôn có người bị ngựa đá đến sống dở chết dở cứ lẩn quẩn trong tim ta, mũi lệch mắt méo, nước bọt cứ chảy mãi...
      “Này, đồ nhát gan, mở mắt ra . sao rồi.”
      Phía sau ta vang lên thanh của quái củ cải, trong giọng còn có vài phần bỡn cợt. Chân của tiểu bạch mã bị cây củ cải chặn lại. quái củ cải từ từ về phía ta thu hồi những cây củ cải kia, trong chớp mắt, chân của tiểu bạch mã liền rơi xuống. Nó dùng vẻ mặt oán hận nhìn quái củ cải, sau đó nhìn sang ta, thần sắc trong mắt như muốn với ta rằng: Ngươi vậy mà có thể dẫn con vật về đây sao? Hình dạng còn kỳ quái nữa...
      Ta lặng lẽ lùi ra cửa, mặc kệ hai loài bên trong tự mình giải quyết vấn đề. Những phi tần vì tranh sủng hoàng đế mà ra tay tàn nhẫn, có phải cũng như thế này ? Trong lòng ta hoảng loạn, có thể nào sau này tiểu viện của ta diễn thành vở hậu cung tranh đấu ?
      Bên trong cửa vang lên hai tiếng ầm ầm, sau đó lại hai tiếng, răng rắc.. răng rắc....
      Lời tác giả: Bông hoa thắng lợi rơi vào tay ai? (2)
      ***Chú thích:
      (1) 本是同根生,相煎何太急: Haica6u thơ được trích trong “Thất Bộ Thi” –“七步詩”
      Thơ bảy bước (Người dịch: ( ))
      煮豆持作羹,
      漉豉以為汁,
      萁在釜下然。
      豆在釜中泣,
      本自同根生,
      相煎何太急。
      Nấu đậu để làm canh,
      Hạt bỏ vào nồi nấu,
      Cành ở dưới mà đun.
      Đậu ở trong nồi khóc,
      Sinh ra từ gốc,
      Sao nỡ đốt thiêu nhau.
      (2): 胜利花落谁家呢: Mình nghĩ tác gỉ muốn hỏi ai giật được tem á ^^

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :