1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Con Gái Của Đại Tá - Miệng Cười Thường Mở (Full 63+4NT) HOÀN Đã có ebook

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      Chương 23

      Đối với việc tự nhiên xuất đại nhân vật, Hướng Vi cũng để ý nhiều lắm, người như vậy, nếu phải là nể mặt mũi của ba , ai để ý đến chứ. Cái khác chắc lắm, nhưng có bao nhiêu cân lượng tự mình biết được, mặc dù vô tâm, nhưng cũng biết bản thân mình là ai!.

      Tập huấn vẫn còn tiếp diễn, chỉ là lúc huấn luyện viên Lý huấn luyện mà thấy hơi ngơ ngác mất hồn cũng mắt nhắm mắt mở cho qua. Có lúc mọi người ngang qua , chỉ chỉ chõ chõ về phía , Hướng Vi chỉ có thể làm như nhìn thấy.

      Ngày hội diễn Hướng Vi còn phải tham gia biễu diễn tháo lắp súng nữa, dù sao việc huấn luyện viên Lý thay người cũng muốn hỏi nhiều, nên rất vui vẻ làm khán giả ngồi xem.

      Sau khi chấm dứt huấn luyện quân , Hướng Vi trở lại trường học, rất tự giác làm chuyện của mình, thỉnh thoảng nghe thấy người khác nhắc về chuyện của , Hướng Vi thèm quan tâm, miệng ở mặt người ta, có thể làm gì được?

      Quách Duệ cũng thường qua đây thăm Hướng Vi, có lúc ra ngoài ăn cơm với , qua lại hai lần, bạn cùng phòng biết đến Quách Duệ, còn chọc Hướng Vi có phải bạn trai của , lúc đầu Hướng Vi còn giải thích, đợi sau này mọi ngừoi hiểu mọi chuyện, giải thích nữa, chỉ là lâu lâu Quách Duệ mới hẹn , lại lấy cớ mình bận học mà .

      Đến thứ bảy, Hướng Vi dậy sớm đến thư viện chọn chỗ, Hướng Vi quét mắt nhìn vòng, chỗ ngồi thưa thớt, muốn các bạn cùng phòng cùng ngồi chung chỗ với nhau là thể, Hướng Vi chỉ đành phải chiếm chỗ cho các nàng, rồi tùy tiện chọn chỗ cho mình ngồi xuống.

      Hướng Vi lật nhanh quyển tiểu thuyết tiếng trong tay, là mẹ nuôi cho , lúc Hướng Vi nhàm chán cầm lấy nó để đọc. Hướng Vi say sưa đọc ngon lành, gặp chuyện thú vị rất mắc cười, nhưng nơi này lại cần im lặng, nên chỉ có thể che miệng cười trộm, kìm nén muốn chết.

      “Bạn học này…….” Lý Bác đẩy mắt kiếng của mình nhìn bạn nữ che miệng cười trộm phía đối diện .

      “Bạn học này……..” Vẻ mặt Lý Bác hơi cương, cố lớn hơn để gọi đối phương, nhưng người ta lại có chút phản ứng, thế nào trong lòng cũng cảm thấy hơi khó chịu.

      Hướng Vi bất giác mới phát người đối diện gọi , sắc mặt quýnh lên, để sách qua bên, lắp ba lắp bắp : “A…….. xin lỗi, quấy rầy bạn sao?”

      Lý Bác liếc nhìn nữ sinh đối diện mình, mấp máy đôi môi mỏng, hòa nhã : “Bạn có thể cho tôi mượn bút được , bút mình hư rồi.” xong còn cầm cây bút của mình nhàng đưa lên.

      “A…… Bạn chờ chút.” Hướng Vi lập tức lục hộp viết của , “Bạn muốn mượn bút máy hay bút bi?”

      "Bút máy thôi."

      Hướng Vi đặt bút máy trước bàn của cậu ta, “Bạn sài ………..”

      Lý Bác gật đầu, đưa tay lấy cây bút bàn, Hướng Vi lén hé mắt nhìn cậu ta cái, ngoại hình tệ, đôi tay rất đẹp. Sau khi Hướng Vi cho cái kết luận như vậy, tiếp tục xem sách của mình, xem chút, đến chín giờ, nhìn chung quanh, dường như chỉ có mình xem sách linh tinh, Hướng Vi nghiêm chỉnh ngồi ngay ngắn lại, nhanh chóng cất quyển tiểu thuyết sang bên, lật bài thi thử mình mang tới, bắt đầu xem.

      Cả thư viện chỉ nghe thấy tiếng lật sách viết chữ vang lên, Hướng Vi xem hết chương, đóng sách vở lại, uống ngụm nước, con mắt nhìn chung quanh. Rồi nhìn phía đối diện, đúng lúc Lý Bác ngẩng đầu lên, tầm mắt hai người chạm vào nhau, Hướng Vi xấu hổ cười. Nhưng cản bản người ta cũng thèm nhìn , Hướng Vi nhún nhún vai, ở trong lòng than câu.

      Hướng Vi nhàm chán, bắt đầu phát huy tinh thần nhiều chuyện của mình, nhìn chung quanh, hì hì….. phát bộ phận các chị sinh viên mặc dù là đọc sách, thực tế là liếc mắt nhìn nhau, mắt Hướng Vi mở to chuyển động, cộng thêm vẻ mặt của cực kì quái dị, Lý Bác liếc mắt nhìn, trong lòng hơi sợ, thầm nghĩ này bị cái gì kích thích vậy?

      Hướng Vi sờ mặt mình, nghiêng đầu lại, thấy đối phương đổi quyển sách khác, bìa sách viết tên Lý Bác, nghĩ là tên của ta rồi, Hướng Vi chu miệng, nhàm chán nghĩ khi nào ba mẹ mới về tới Bắc Kinh.

      Hướng Vi cảm thấy chán đến cực điểm, cầm tờ giấy trắng vẽ bậy bạ, thỉnh thoảng liếc nhanh nhìn Lý Bác mấy lần, Hướng Vi phác họa xong Lý Bác, đến , nam sinh này có khuôn mặt rất góc cạnh, đôi môi mỏng mím chặt, đôi mắt kiếng ôm sát khuôn mặt, phong cách rất chỉn chu, biết sao Hướng Vi liền liên tưởng đến nhân vật hoạt hình trong hỏa diệm sơn, Hướng Vi dùng bút chỉnh trang cho bức họa tốt, rồi nhìn chung quanh, mới đem nó đặt trước mặt Lý Bác.

      Lý Bác giương mắt liếc nhìn bức họa, vẫn như cũ mím chặt môi, ngước mắt nhìn Hướng Vi, ý bảo muốn gì. Thấy đối phương lên tiếng, Hướng Vi le lưỡi xin lỗi, “Cái đó, xin lỗi, mình xem sách xong rồi, còn chuyện gì làm, nên tùy tiện vẽ đấy, xin lỗi mình chưa được đồng ý của bạn. Mong bạn để ý.” Hướng Vi rất lúng túng, lại thấy đối phương nãy giờ gì, thầm mắng mình như thế nào mà lại tùy tiện đưa cho người ta.

      “Cảm ơn……….” Lý Bác hai chữ xong, trực tiếp cầm bức họa cất vào trong quyển sách.

      Hướng Vi chu mỏ, liếc mắt, vô vị! Lại qua chặp, Hướng Vi nhìn bên ngoài, thấy hơn mười giờ, Hướng Vi vui vẻ thu thập sách vở, trở về kí túc xá, ngay cả cây bút máy của mình cũng quên luôn…….

      Hướng Vi lúc Lý Bác ra ngoài lúc lâu, chờ lúc ta trở về mới phát nữ sinh phía đối diện rồi, nhưng cây bút máy vẫn nằm cạnh sách của . Lý Bác nhíu mày, nhàng cầm cây bút máy lên nhìn, để ở bên, mới móc cây bút máy của mình ra. (Kem: “ này giả vờ làm lãnh mĩ nhơn nhé ^^~”)

      Câu chuyện này Hướng Vi sớm quên, đợi đến thời điểm mở hộp viết của mình ra mới nhớ tới cây bút máy của mình cho bạn nam tên là Lý Bác mượn, Hướng Vi giận đến hộc máu, cây bút máy kia là quà sinh nhật của ba cho , dùng rất nhiều năm, vật bên mình, vậy mà ngày đó lúc lại quên mất nó.

      Hướng Vi phát điên, chuyện này trôi qua lâu, được rồi, tha thứ cho , bình thường đều sài bút bi để viết cho tiện. Tuần này thư viện, nguyên nhân là do ba mẹ về nhà rồi, nên ngày nào cũng ở kí túc xá gọi điện thoại cho ba mẹ.

      Buổi tối, Hướng Vi lại đến thư viện, mở đôi mắt to nhìn từ đầu đến cuối, trong lòng quyết định nếu đến lúc đó nam sinh kia lại giở trò nhất định mắng chết ta! Vì thế người bạn cùng phòng có công phu mắng chửi người lợi hại nhất là Trịnh Lộ Lộ, cũng được Hướng Vi mang đến, Hướng Vi xắn tay áo, xoa xoa bàn tay, bảo đảm nếu đối phương mà giở trò mắng cho ta ở Trung Truyền đường ngóc đầu lên được.

      Đừng nhìn thấy khuôn mặt Trịnh Lộ Lộ có vẻ là ngoan ngoãn, ra rất nóng tính, khi mắng chửi người chưa từng sài từ thô tục, nhưng lại có thể khiến cho nam sinh bị mắng mà hai ngày dám học, về sau nam sinh kia nhìn thấy Trịnh Lộ Lộ từ xa lẫn mất.

      Hướng Vi quét mắt vòng, cuối cùng phát được mục tiêu, lập tức nhanh chóng nắm tay Trịnh Lộ Lộ mang vẻ mặt hiếu chiến, thích gây gỗ đánh nhau tới.

      Lý Bác thảo luận đề tài với bạn cùng phòng, đột nhiên phát bạn mình lên tiếng nữa, mới ngẩng đầu lên nhìn. Hướng Vi ngoài cười nhưng trong cười : “Bạn à, xin lỗi, lần trước mình quên lấy bút máy của mình, xin hỏi hôm nay bạn có mang theo nó ?”

      Lý Bác mím môi , “Bạn đến rồi………”

      Trịnh Lộ Lộ kích động nắm tay Hướng Vi, còn đâu vẻ nhanh nhẹn lúc nãy, giờ lại uốn éo làm tức muốn chết. Hướng Vi nhìn Trịnh Lộ Lộ, chỉ cảm thấy mang theo ấy ra ngoài quá mất mặt, thừa nhận ngoại hình Lý Bác tệ, nhưng……. Nhưng cũng cần phải như thế này !

      “Xin lỗi bạn, trước đó vài ngày nhà mình có chút chuyện, nên mình cũng quên mất, vừa mới sực nhớ ra chuyện này. Lại cây bút máy cũng chẳng đáng bao nhiêu, nhưng đây lại là quà sinh nhật mà ba tặng mình, nên đối với mình nó rất quan trọng”

      Lý Bác nhìn Hướng Vi, yên lặng lấy bút máy trong hộp viết ra đưa cho , “Mình trả lại bút cho bạn, vật quan trọng như thế bạn nên cất giữ cẩn thận.”

      Hướng Vi giật giật khóe miệng, cái này……… Sắc mặt Hướng Vi phức tạp nhìn Lý Bác.

      “Yên tâm, mình giữ nó rất kĩ, bút máy Pike quả rất tốt.” Lý Bác đẩy gọng kính, bình tĩnh .

      Hướng Vi nhận lấy bút máy, mở ruột ra, thấy bút máy được rửa sạch, Hướng Vi nhìn Lý Bác, “Cảm ơn bạn, vậy sau này mình làm phiền bạn nữa, hẹn gặp lại!”

      Rời khỏi thư viện, Trịnh Lộ Lộ nắm tay Hướng Vi : “Hướng Vi, mau cho mình biết, cho mình biết, tại sao bạn biết ấy vậy, ông trời ơi, thế nào mình lại có cơ hội này.”

      Hướng Vi nhìn Trịnh Lộ Lộ, “ phải ta lớn lên chỉ hơi đẹp trai tý thôi sao? Trung Truyền của chúng ta còn thiếu trai đẹp sao, cỡ này si nhê gì?”

      Trịnh Lộ Lộ chỉ tiếc rèn sắt thành thép, nhìn Hướng Vi , “Trời ơi, cho sét đánh chết con này . Hướng Vi, cậu học trường này lâu như vậy, mình xin cậu, có thể chú ý đến mọi chuyện xung quanh cậu nhiều hơn được , ngay cả Lý Bác mà cậu cũng biết, ai………… nữa, nữa mình bị cậu làm cho tức chết……..”

      “Này, Lộ Lộ…….. Cậu chờ mình với, cần nhanh như thế.” Hướng Vi buồn bực, ai quy định mọi học sinh Trung Truyền đều phải biết mặt của nhau nha.

      Trịnh Lộ Lộ nghiêng đầu lại, nhìn về phía Hướng Vi dậm chân , “ Trời ơi, tại sao tôi lại có đứa bạn cùng phòng thế này chứ! Tức chết tôi rồi, con này đúng là gặp vận may, lại còn biết mà nắm chặt lấy, tức chết tôi mất……….”

      Cuối cùng Hướng Vi cũng hỏi thăm bạn kia đến tột cùng là thần thánh phương nào. Có lúc ở đường gặp nhau, Hướng Vi chào hỏi Lý Bác, gọi tiếng sư huynh, Lý Bác gật đầu cái, Hướng Vi cũng hiểu vì sao người xung quanh nhìn với ánh mắt khác thường, khiến rất thoải mái!

      Mùng mười tháng mười lịch là sinh nhật Quách Duệ, mời Hướng Vi đến dự, Hướng Vi suy nghĩ thấy gần đây lấy cớ tránh cậu ta hơi nhiều, cũng thấy xấu hổ, mấy năm tình bạn học còn đó, làm sao lại bởi vì người khác lung tung mà sau này tránh gặp!

      Mùng mười tháng mười là sinh nhật hai mươi tuổi của Quách Duệ, sinh nhật được tổ chức ở quán ăn gần trường học của cậu ta. Hướng Vi tìm lâu mới thấy được chỗ đó, ở đó còn có thêm mười mấy người, nam có nữ có, nam sinh là bằng hữu của Quách Duệ, nữ sinh có người học chung lớp, có người gặp ngoài trường.

      Ăn cơm, rồi hát, nam sinh uống rượu rất nhiều, Hướng Vi chỉ uống tượng trưng chút, liền thân thể thoải mái nên thể uống quá nhiều.

      Hôm nay Quách Duệ rất vui, mặt mày hồng hào, ca hát rất tập trung, Hướng Vi thầm nghĩ khi nào cậu ta đổi phong cách? Trong ấn tượng của Hướng Vi, Quách Duệ là người thích hát, phải là cậu ta hát hay, nhưng trước kia mỗi lần chơi cậu ta đều bao giờ hát.

      Hướng Vi ngồi ghế sa lon sốt ruột chịu được, trong những người này, có mấy người nhau, khi uống hơi say, họ cũng hơi càn rỡ. Hướng Vi nhìn đồng hồ đeo tay, vừa đến tám giờ, Hướng Vi cũng định về.

      “Quách Duệ….”

      “Hả? Có chuyện gì vậy Vi Vi?” Quách Duệ uống cũng nhiều rồi, nên ngay cả cách gọi cũng thay đổi.

      Hướng Vi cau mày, nhìn bộ dạng kia của cậu ta nghĩ cậu ta uống quá nhiều. Hướng Vi : “Quách Duệ, bây giờ mình phải về, bạn ở lại chơi vui vẻ nhé………. Sinh nhật vui vẻ!” xong cầm lấy gói quà sinh nhật chuẩn bị từ trước mang ra, hồi còn học cấp ba phát cậu ta là người thích truyện trinh thám, vừa đúng hôm nay là sinh nhật của cậu ấy nên mua bộ tiểu thuyết trinh thám cho Quách Duệ.

      Mặc dù Quách Duệ hơi say, nhưng cũng phải là say lắm, nhìn Hướng Vi, hơi vội vàng nóng nảy : “Nhưng hôm nay là sinh nhật mình mà!”

      Hướng Vi sợ gây ầm ĩ, nên dùng sức gật đầu , “Mình biết, nên hôm nay mình mới đến, vì tham gia tiệc sinh nhật của cậu, ngay cả bạn cùng phòng mình cũng bỏ, như thế nào, bạn thân mà? Chẳng qua bây giờ mình phải về, khuya nữa ngồi xe tốt.”

      giỡn, bây giờ là tháng Mười rồi, bên ngoài rất lạnh, khuya quá như dám lại ở đường. Hướng Vi xong lấy túi của mình đẩy cửa phòng ra, “Quách Duệ, chơi vui vẻ nhé! Sinh nhật vui vẻ!”

      Sắc mặt Quách Duệ rất tối, vô cùng tối, cũng biết có phải là do rượu hay , kéo tay Hướng Vi lại, “Vi Vi, hôm nay là sinh nhật mình.”

      Hướng Vi cảm thấy hơi nhức đầu, “Quách Duệ, mình biết hôm nay là sinh nhật cậu, mình cũng đến. Nhưng bây giờ tối rồi, bạn để như mình ngồi ở đây, vậy khi nào mình mới về được? Trường bạn ở gần đây, qua ngã tư là chỉ cách mấy chục mét! Mau buông tay.”

      Quách Duệ cảm thấy huyệt thái dương giật giật, thấy sắc mặt Hướng Vi nghiêm túc, rất tức giận, nhưng cũng dám nắm tay nữa. Hướng Vi mang bụng tức giận rời khỏi phòng karaoke, Quách Duệ lập tức đuổi theo chạy ra bên ngoài.

      Bên ngoài rất lạnh, Quách Duệ theo Hướng Vi, đầu óc cũng tỉnh táo hơn nhiều, thấy Hướng Vi vẫn lên tiếng, cũng cảm thấy vừa rồi mình quá lỗ mãng, quách Duệ sờ sờ đầu, : “ xin lỗi, là mình quá tùy hứng, mình nhận lỗi với cậu.”

      Mặc dù trong lòng Hướng Vi vẫn còn rất tức giận, chỉ là thế nào hôm nay cũng là sinh nhật của Quách Duệ, phải chừa chút mặt mũi cho người ta, Hướng Vi ừ tiếng, “Bạn về , đừng để mấy bạn khác đợi lâu.”

      Quách Duệ lắc đầu , “Để tụi nó chờ , mình tiễn cậu lên xe buýt rồi quay lại.”

      Dưới ánh đèn màu vàng, hai người chuyện nữa, Hướng Vi hà hơi thổi vào tay mình, mắt hề chớp nhìn đường phố, “Tới, tới rồi………. Quách Duệ, cậu về .”

      Quách Duệ nhìn mặt Hướng Vi, đột nhiên : “Vi Vi, làm bạn của mình , mình thích cậu……….”

      Hướng Vi sững sờ, “Cậu……….. Quách Duệ, đừng đùa nữa, mình thấy buồn cười chút nào, mình nhé.”

      Quách Duệ nhìn chiếc xe xa, khổ sở lẩm bẩm: “Cho tới bây giờ, mình đều nhìn cậu như thế này……….”
      Lùn, Phương Lăng, linhdiep174 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 24

      Hướng Vi ngẩn người nhìn cửa sổ xe, chưa bao giờ nghĩ tới việc có ngày Quách Duệ với những lời đó, trong lòng , Quách Duệ chỉ là bạn.

      Trong lòng Hướng Vi rất rối, hiểu, có cảm giác với cậu ta, nhưng lại biết làm sao để từ chối Quách Duệ. Dù sao bọn họ quen biết nhau nhiều năm như thế, mặc dù đây phải là tình nam nữ, nhưng hi vọng mọi chuyện vì việc này mà có chướng ngại.

      Hướng Vi lê bước chậm chạp trở về kí túc xá, Vương Đan sấy tóc, thấy Hướng Vi về phòng, “Tiểu Lục*, mày làm sao thế?”

      (Từ h kem thay đổi tên nhân vật tùy theo tình hình nhé, Hướng Vi là út nên được mọi người gọi là Tiểu Lục)

      Hướng Vi đặt túi xách lên bàn, rồi ngồi xuống giường, nhìn Vương Đan, “Lão Đại, em biết nên gì nữa. Ai………… Tóm lại là phiền chết được.”

      Mấy người trong kí túc xá nghe Hướng Vi mấy lời này, liền đặt sách trong tay xuống, nhanh chóng tới hỏi Hướng Vi có chuyện gì.

      Hướng Vi ngại ngùng , còn Trịnh Lộ Lộ nhanh mồm nhanh miệng hơn hỏi: “Tiểu Lục, phải hôm nay Quách Duệ thổ lộ với mày chứ?”

      Sắc mặt Hướng Vi co rút, nhìn Trịnh Lộ Lộ, “Lợi hại, đừng là chuyện gì chị cũng biết.”

      Bà tám Lưu Hàm vừa nghe xong câu này lập tức chạy tới vỗ Hướng Vi, nháy mắt ra hiệu : “ mau, mau, cậu ta thổ lộ ra sao, tao nhìn thấy Quách Duệ cũng tệ lắm, hai đứa tụi mày rất xứng với nhau.”

      Hướng Vi sầu não nhìn lão nhị chỉ sợ trời đất loạn, Lưu Hàm, : “Chị à, e sốt ruột muốn chết, chị lại còn đến quấy rối em.”

      Vương Đan : “Lão Nhị, mày đừng làm loạn nữa. Tiểu Lục, vậy mày nghĩ gì, đồng ý chưa?”

      Hướng Vi lắc đầu , “Làm sao em dám đáp ứng, tụi em quen biết nhau sáu năm, em chỉ coi cậu ta là bạn, căn bản hề suy nghĩ khác. Em cũng biết tại sao cậu ấy lại thích em. Làm hại em bây giờ biết làm sao để làm tổn thương lòng tự trọng cậu ấy nữa.”

      Lão tứ Cao Khiết chen miệng : “Vậy cậu ta thổ lộ với mày thế nào? Ở trước đám đông à?”

      “Dạ có, khi đó em và cậu ta chờ xe, đến thời điểm em lên xe, cậu ta mới đột nhiên câu tỏ tình. Ai nha, em biết nên làm gì nữa.” Hướng Vi vỗ đầu cái, bộ dáng vô cùng sầu não.

      “Tiểu Lục, mày thích Quách Duệ, vậy tốt hơn. Mặc dù mới đầu có thể cậu ta tiếp thu được, nhưng qua đoạn thời gian sao. “ Hứa Lệ Lệ vỗ vai Hướng Vi, trấn an .

      Vương Đan cũng gật đầu, : “Đúng đó, Tiểu Lục, chuyện này mày phải sớm giải quyết. Có câu đau dài bằng đau ngắn, bây giờ mày vì sợ tổn thương cậu ta mà ràng, ngược lại chính là hại người ta. Mặc kệ mày quyết định như thế nào, bọn tao đều ủng hộ mày.”

      Lưu Hàm thở dài , “Ai, ra , Quách Duệ đối với mày cũng tệ lắm, nếu phải tại mọi người thích người lạ, có lẽ có tình cảm?”

      Hướng Vi đỏ mặt nhìn Lưu Hàm, “Lão nhị, em với cậu ta đến với nhau được đâu, em biết chị thích mối tình thanh mai trúc mã, nhưng em quả thích Quách Duệ, đối với em mà , cậu ấy quá quen thuộc, nếu ở cùng chỗ với em rất kì cục. Lại , cậu ấy cũng phù hợp với cầu của em, tuổi quá , được, em thích lớn tuổi chút. Hơn nữa, con người rồi thay đổi, có lẽ lúc đầu cậu ta rất thích em, nhưng qua nhiều năm như thế, có số chuyện trở thành thói quen, từ từ trong tiềm thức của cậu ấy có thể có mục tiêu nào đó, nhưng…………. Ai biết được người trong tưởng tượng của cậu ấy có còn là em nữa hay ?............ Ai, nữa, dù sao tụi em cũng thể nào đâu.

      “Wow……….. ra Tiểu Lục thích người lớn tuổi nha. Ha ha ha………. Thích đàn ông thành thục, vậy tao nhìn Lý Bác thấy rất hợp với cầu của mày đó nha. Ha ha ha………..” Lưu Hàm đùa

      Vương Đan nhìn Lưu Hàm, “Lão nhị, mày điên à, nhìn thấy Tiểu Lục buồn muốn chết sao, mày lại còn chọc nó.”

      Lưu Hàm nhìn Hướng Vi, “Tiểu Lục, phải tao muốn chọc mày. Chỉ là muốn hòa hoãn khí thôi. Mày đúng, con người rồi thay đổi, ai biết người thích trong tưởng tượng có là mày , tựa như tao………. Tao thích ấy mười năm rồi, nhưng ấy lại luôn đối xử với tao lúc gần lúc xa , có lúc tao muốn bỏ cuộc, nhưng trong lòng lại cam tâm. Ai….. Cái loại cảm giác hành hạ này người bình thường thể cảm nhận được, nếu mày thích cậu ta, nên sớm ràng với Quách Duệ .

      “Ừ, em biết rồi. Tốt rồi, em sao nữa, mọi người cần quan tâm đến em.” Hướng Vi xua tay, ý bảo tâm trạng của ổn.

      “Vậy cũng tốt, chính mày hãy suy nghĩ cẩn thận.” Vương Đan vỗ vai Hướng Vi, rồi tiếp tục sấy tóc.

      Hướng Vi rửa mặt xong nằm giường đọc sách, nhưng đọc mãi mà vô, trực tiếp gấp sách lại ngủ, lại ngủ được, cả đêm đều mơ mơ màng màng, sáng hôm sau tỉnh dậy, hai mắt Hướng Vi đều có chút thâm đen.

      Buổi sáng lúc học cũng mất hồn, cho tới giờ cơm trưa, Hướng Vi quyết định gọi điện thoại cho Lưu Khải ràng, cứ kéo dài như vậy con mẹ nó quá sức giày vò.

      “A lô……….”

      “A lô, Xin chào, làm ơn cho mình gặp Quách Duệ.”

      “Quách Duệ, nhanh lên, có điện thoại nè.”

      Quách Duệ ồ tiếng, nhảy từ giường xuống, “A lô, Quách Duệ đây……….”

      Hướng Vi hít sâu, ổn định tinh thần, “Quách Duệ, là mình………..”

      “Là Hướng Vi sao?”

      “Ừ, là mình. Quách Duệ, mình…….” Hướng Vi rối rắm biết nên gì, mấy người cùng phòng dùng vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt thành thép chỉ chỉ Hướng Vi, mấp máy môi, tiếng động thúc giục Hướng Vi nhanh lên.

      Quách Duệ nín thở, tim đập bang bang, cầm ống nghe mà run rẩy…….

      “Quách Duệ, cái đó, bạn ăn cơm chưa?” Hướng Vi rối rẳm cả nửa ngày mới ra được câu như thế, làm cho cả bọn Vương Đan giật mình hết sức, hận là thể thay con quỷ này .

      “Mình ăn rồi……….” Quách Duệ cũng biết nên gì, nên chỉ đành chờ Hướng Vi tiếp.

      Vương Đan dùng sức vung nấm đấm, Lưu Hàm hận thể tới tát tỉnh con quỷ này, còn ba người còn lại, người nằm giường dùng sức cắn chăn, hai người còn lại che miệng cười trộm, Hướng Vi cau mày sững sờ nhìn bọn họ, nhất thời cả phòng đều tràn đầy khí vui vẻ.

      Thấy Hướng Vi im lặng lâu mà gì, bên này Quách Duệ sốt ruột, “Hướng Vi…………”

      “A…….. A, Quách Duệ, cái đó, mình muốn , chúng ta vẫn chỉ nên làm bạn thôi.” Hướng Vi ra được khỏi miệng liền cảm thấy nhỏm rất nhiều.

      Trái tim bang bang đập của Quách Duệ chợt tĩnh lại, cậu cảm giác như có cái gì đó bóp chặt lấy trái tim mình, khiến cậu thể nào thở được, Quách Duệ thể trả lời, ngay cả việc Hướng Vi gì cũng thể nghe , đợi đến khi cậu hồi phục lại tinh thần, đầu dây bên kia chỉ truyền lại tiếng tút tút………

      Quách Duệ cúp điện thoại, khổ sở cười gượng, sớm biết kết quả như thế này phải sao? Vì sao, vẫn thể quên được! Nhiều năm đơn phương như vậy, tới hôm nay trực tiếp bị vỡ mộng, a……. Mình vẫn là có cơ hội này!

      Cố gắng mở to mắt, hình như có cái gì chảy xuống bên gò má, giơ tay lên xoa mắt, mình là người đàn ông, phải chỉ bị từ chối thôi sao, khóc cái gì mà khóc! Ít nhất, bọn họ vẫn là bạn của nhau! Mặc dù chỉ là bạn mà thôi!

      Bên này, Hướng Vi cúp điện thoại, nhìn bạn cùng phòng, “Cái đó, em xong rồi……….”

      Lưu Hàm lập tức chạy tới, ném vào đầu Hướng Vi quả hạt dẻ rang đường, “Cái con quỷ sứ này, là, làm bọn tao ở cạnh xem mà sốt ruột muốn chết, ai nha, lớn như vậy rồi còn ngốc, về sau ai dám lấy mày hả?”

      Hướng Vi dùng tay ôm đầu, “ phải em như thế rồi sao. Loại chuyện này, vốn rất khó .”

      “Ê ê ê, đừng giả bộ ngây thơ, ừ, lớp chúng ta còn có mấy bạn nam theo đuổi mày đó…….. mày làm thế nào cũng được, phải dứt khoát vào, nguyên cả đám, cứ nhìn trừng trừng vào họ, mặt đổi sắc xong rồi sao? xong rồi mình phải ”, bạn học Hướng Vi à, mày là Tiểu lục của tao, vậy mà mày lại dám với tao chuyện này rất khó ? Ái chà chà……….. đôi lúc tao rất muốn cạy đầu mày ra, xem rốt cục mày với người thường khác nhau chỗ nào!” Trịnh Lộ Lộ là bó tay với Hướng Vi.

      Sau chuyện này, Hướng Vi và Quách Duệ liên lạc với nhau nữa. Hướng Vi muốn gọi điện thoại hỏi thăm cậu ấy, nhưng thấy tốt cho lắm. Thôi, tùy vậy, nếu như bởi vì chuyện thế này mà tình bạn của bọn họ bị sứt mẻ, cũng hề oán trách, tình bạn như thế, Hướng Vi cần cũng được!

      Qua khoảng chừng nửa tháng, Quách Duệ gọi điện thoại tới, chuyện vẫn như lúc xưa, còn mấy chuyện cười để chọc Hướng Vi, nghe thấy có gì ổn. Hướng Vi cũng lôi mấy chuyện lúc xưa ra đùa, chỉ là trong lời chú ý chút, còn tùy tiện như trước nữa, hai người tựa như hề có chuyện gì xảy ra, rất ăn ý mà tránh vấn đề nên đề cập đến.

      Quách Duệ nghĩ thông suốt rồi, Hướng Vi nghĩ thế.

      lâu sau cuộc thi cuối kì tới, tất cả mọi người đều vì cuộc thi mà liều mạng đọc sách, có số người sớm chuẩn bị tốt……….

      Trước ngày thi ngày, Hướng Vi nhận được điện thoại của ba mẹ, năm nay bọn họ về nhà đón năm mới, sau này ở Bắc Kinh, về Thành Đô nữa. Hướng Vi nghe xong rất vui, ba mẹ trở về, gia đình bọn họ rốt cục cũng được đoàn tụ!

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 25

      Sau khi kết thúc kì thi cuối kỳ, ba mẹ của Hướng Vi từ Thành Đô về lại Bắc Kinh, rốt cục cả nhà bọn họ được đoàn tụ với nhau.

      năm hai vợ chồng Hướng Khai Hoa chưa được nhìn thấy con , nên rất nhớ , thấy con cao lên nhiều, gương mặt cũng sắc nét hơn lúc còn ở Thành Đô, thân hình rất có đường cong, mẹ nuôi chăm sóc rất tốt, cả nhà chọn thời gian, đặc biệt đến nhà Lý Hoan cảm ơn.

      Đến nhà Lý Hoan, mẹ nuôi mới cả năm nay Lưu Khải về nhà, là muốn trải nghiệm cuộc sống, dặn mẹ mình cần phải lo lắng cho . Nhưng việc này lại khiến mẹ nuôi rất tức giận, ngồi kể khổ với Trần Mai, trong lòng Hướng Vi hả hê nghĩ, haha, để xem sau này về nhà, có bị mẹ nuôi xé xác lột da hay ?

      Tuy Hướng Khai Hoa rời Bắc Kinh rất nhiều năm, nhưng những mối quan hệ xã giao vẫn còn đó, từ sau khi cả nhà trở về được mấy ngày, ít người đến hỏi thăm. Chưa bao giờ Hướng Khai Hoa chuyện của quân đội ở nhà, nên căn bản hai mẹ con Trần Mai cũng nắm lắm, chỉ thấy khách đến viếng thăm rất nhiều. Hướng Vi thầm nghĩ, xem ra ba của cũng rất hòa đồng thân thiện với mọi người.

      Sau khi ăn cơm tối xong, Hướng Khai Hoa mở báo ra đọc, nhìn vợ con mình, chậm rãi : “Sáng mai cả nhà mình đến nhà chính ủy Chu dùng cơm.”

      Hướng Vi nhìn ba, : “Ba, có phải là nhà của chú Chu ạ?” thể trách Hướng Vi phải hỏi , trước kia khi mà gia đình chưa dọn ra khỏi đại viện, mặc dù hai nhà ở khá gần nhau, nhưng Hướng Vi thích đến nhà đó, chỉ theo ba mẹ đến đó mấy lần, cộng thêm việc học khác trường, nên đối với chuyện của mấy em bé ở đại viện, cũng lắm và cũng còn để trong lòng nữa. Giờ phút này nghe ba như vậy, đương nhiên là muốn hỏi cho kỹ chút.

      Trần Mai cười : “Còn phải là chú Chu đó sao, lần này ba con có thể về được Bắc Kinh nhanh như vậy là do may mắn được chú Chu giúp tay, còn nữa lần này ba con về Bắc Kinh, chính là làm chung chỗ với chú Chu, vốn cả nhà mình nên sớm đến nhà người ta thăm hỏi, chỉ là mấy ngày nay khách khứa quá đông, nên có thời gian, vậy nên mới để cho chú Chu phải mời nhà mình đến nhà họ trước đó chứ.”

      Hướng Vi ồ tiếng, suy nghĩ : “Con nhớ nhà chú Chu có hai trai, chắc lớn lắm rồi nhỉ?”. Tha thứ cho nhớ được, khi còn bé, có ngu ngốc ở đại viện, khi đó hề muốn có tý xíu quan hệ dính dáng gì tới mấy đứa bé củ cải ở đại viện, có thể tránh tránh, đối với mấy đứa cả ngày chỉ biết gây chuyện thị phi hề có ấn tượng tốt. Về phần con trai của chú Chu, Hướng Vi có tý ấn tượng nào.

      Trần Mai bật cười, : “Con á, đúng là đứa hồ đồ, người ta tính ra cũng chỉ lớn hơn con có mấy tuổi mà thôi.” Trần Mai quay sang nhìn Hướng Khai Hoa : “Khai Hoa, tính xem, chúng ta nên tặng cái gì tốt”

      Hướng Khai Hoa vẫn như cũ đọc báo, nhìn hai mẹ con Hướng Vi, : “Ừ, em sửa sang lại cho tốt cái kia, mai cầm .”

      Sắc mặt Trần Mai hơi khó coi, : “Chúng ta ở bên kia vất vả mấy năm chẳng qua cũng chỉ để dành có vài món, chuyện này………..”

      em tặng cái đó em cứ tặng, nhà mình cũng phải là nhà giàu sang, giữ lại cũng chỉ để trưng. Chính ủy Chu có gì mà chưa từng nhìn thấy qua, cũng chỉ là vật chết, để ở nhà chúng ta có lợi gì, nhưng chính ủy Chu lại là đệ tử của Mặc gia, rất thích vật đó. Em đừng quên, nhà chúng ta…………” Hướng Khai Hoa liếc Hướng Vi, dừng lại, rồi tiếp: “Vi Vi, vào phòng ba mang chiếc hộp màu xanh để bàn xuống đây.”

      Mặc dù Hướng Vi hiểu ba mẹ gì cả, nhưng cũng biết là ba muốn , nên lời còn chưa xong sợ ở đây nghe được, thôi, phải là người thích tò mò nhiều chuyện. Dù sao là người trưởng thành, quy tắc trong trò chơi người lớn này hiểu.

      Chờ sau khi Hướng Vi đứng dậy rời , Hướng Khai Hoa mới hạ thấp giọng câu, “Vi Vi lớn rồi, có số việc em hiểu! Em chỉ cần biết, làm chuyện gì cũng đều vì cái nhà này, vì Vi Vi tốt là được.”

      Sắc mặt Trần Mai rất khó coi, trợn mắt nhìn chồng, “Chuyện của cánh đàn ông các , em nhúng tay vào, chỉ là, Hướng Khai Hoa, em rất với , Vi Vi là sinh mạng của em đó!”

      Hướng khai Hoa nhức đầu, có số việc chỉ cần trong lòng hiểu là tốt rồi, sao có thể bắt người đàn ông như thể ra, từ thằng nhóc nghèo hèn được đến ngày hôm nay, nếu có ưu điểm làm sao có thể giữ vững địa vị. Hết lần này đến lần khác, thể chuyện gì cũng phải ra được, nếu làm tổn thương tình cảm nha! Hướng Khai Hoa bĩu môi, “Được rồi, mấy chuyện này nữa. Vi Vi, tìm được chưa?”

      “Chờ con chút, ba ơi, con lập tức đến ngay…………”

      Đôi mắt Hướng Vi nhìn vòng hề nhìn thấy cái hộp ba , hướng Vi bất đắc dĩ mới hô, “Ba ơi, con tìm thấy đồ ba !”

      Hướng Khai Hoa thấy bộ dáng ảo não của con , suy nghĩ rồi : “Ai, xem trí nhớ của ba nè, vật đó mẹ con cất rồi, Trần Mai, em để ở đâu vây?”

      Trần Mai trợn mắt nhìn Hướng Khai Hoa, đứng dậy về phòng, “Vi Vi, để mẹ lấy, con đến chuyện với ba con .”

      “Dạ……. dạ……..” Hướng Vi ra khỏi phòng, nghĩ thầm ba à ba cũng ít ác quá .

      Mặt Hướng Vi ai oán nhìn Hướng Khai Hoa, “Ba, ba cố ý lừa con.”

      Hướng Khai Hoa bị trúng tim đen, nhưng mặt vẫn để lộ chút phản ứng gì, như cũ đọc báo, “Vi Vi, ba chỉ lỡ quên mất thôi mà.”

      Hướng Vi nhìn khuôn mặt hề thay đổi của ba, hừ tiếng, thầm nghĩ làm như là con nít ba tuổi chắc, thôi, chuyện cũng lớn, cũng được.

      Hướng Khai Hoa thấy con ngồi ghế thở phì phò, đặt tờ báo xuống, “Vi Vi, khi nào ba lừa con, ngoan, xem ba mua cho con cái gì tốt nhé.”

      Trần Mai vừa lúc ra ngoài, thấy con bĩu môi để ý tới cha của nó, Khai Hoa dụ dỗ, khỏi cười ha hả lên, “Xem hai cha con kìa, Vi Vi, xem mẹ mua gì cho con nè.”
      Hướng Vi tò mò nhìn mẹ, Trần Mai mở hộp ra, đưa đến trước mặt Hướng Vi, “Trước kia con thích đeo vòng ngọc, khi đó mẹ sợ con tuổi còn , mà vật này lại đắt như vậy, nên đồng ý, bây giờ con học đại học rồi, mẹ mua cho con. Mẹ nhờ đại sư làm phép, có thể tránh được ma quỷ.”

      Hướng Vi nhìn mẹ, “Mẹ, phải chỉ có phật mới có thể trừ tà sao.”
      “Được rồi, được rồi, con đừng ba hoa nữa, mau đeo vào tay xem có hợp hay .”

      Dáng người Hướng Vi mảnh khảnh, cổ tay cũng rất , mang vào được ngay, vòng cẩm thạch càng làm cho cánh tay trắng nõn của Hướng Vi thêm nổi bật, Trần Mai nhìn hồi lâu, rồi cẩn thận nhìn con , “ đúng là hợp với con, mẹ nuôi con đúng, con của mẹ đúng là mĩ nhân!”

      Sắc mặt Hướng Vi đen thui, từng ấy tuổi đầu đây là lần đầu tiên nghe mẹ khen mình xinh đẹp, Hướng Vi cảm thấy hơi lúng túng, mặt co giật nhìn mẹ , đối với người làm mẹ mà , cho dù như thế nào con của mình vẫn là tốt nhất. Hướng Vi trả lời, làm bộ chăm chú nhìn vòng ngọc, gọt dũa tệ, bên trong hề trầy xước, Hướng Vi rất thích cẩm thạch, thích trân chân với kim cương lắm, nhưng đặc biệt thích cẩm thạch, rất có nghiên cứu đối với đồ trang sức bằng ngọc.

      Đêm hôm sau, cả nhà Hướng Khai Hoa đến nhà họ Chu.

      Nhiều năm rồi Hướng Vi chưa từng gặp lại người nhà họ Chu, nên nhất thời hơi thấp thỏm, lúc gặp vẫn ngọt ngào kêu chú Chu, và dì Diệp Hân. Diệp Hân cũng lâu rồi chưa gặp người nhà họ Hướng, thấy con nhà họ Hướng lớn lên xinh đẹp như vây, chính là nắm tay Hướng Vi khen hồi lâu, còn tại sao phải là con của mình chứ, v…v….

      Chính ủy Chu thích nhất là tranh chữ của người xưa, lúc này nghe Hướng tặng cho mình bức tranh sơn thủy đời nhà Minh, tất nhiên là kiềm nén được, lập tức kéo tay Hướng đến phòng sách.

      Diệp Hân nắm tay Hướng Vi đến ngồi chuyện ghế salon, tất nhiên Hướng Vi phải ngồi trả lời vấn đáp, khó trả lời ngồi cười hihi, qua khoảng nửa giờ, Diệp Hân mới thả Hướng Vi , bảo Hướng Vi cần cảm thấy gò bó. Diệp Hân có chút chuyện riêng muốn với Trần Mai, nên bảo Hướng Vi tự mình chơi, cứ coi như đây là nhà của mình, rồi nắm tay Trần Mai vào phòng.

      ngờ mới đó thế mà giờ chỉ còn có mình bơ vơ nha! Hướng Vi ai oán nghĩ. Hướng Vi cầm lấy cái điều khiển tivi nhấn nhiều đài mà tìm thấy cái gì hay để xem, hơi thất vọng để điều khiển tivi ở bên.

      Hướng Vi cầm viên kẹo lột vỏ bỏ vô miệng, hơi nhàm chán nhìn khắp nơi. Chưa được mấy phút, Hướng Vi đứng dậy, vươn người xoay lưng ngáp, tính ra ngoài dạo chút, nghe thấy lầu có tiếng vang.

      Hướng Vi theo thanh xoay đầu nhìn qua, thấy nam thanh niên vừa lau tóc vừa xuống lầu, người nọ hiển nhiên là chưa nhìn thấy Hướng Vi, nên nhìn cũng nhìn, trực tiếp ném khăn xuống chiếc ghế salon bên này, Hướng Vi đen mặt, vội vàng bước qua bên cạnh bước, còn trợn mắt nhìn người nọ cái, nghĩ thầm rất vô ý tứ.

      Lập tức ta có cảm giác ổn, nên đôi mắt hẹp dài liền quét tới đây, Hướng Vi sửng sốt, cười hihi xoa tay áo, cảm giác bị ánh mắt lạnh lùng của đối phương làm đóng băng, “Dạ, chào .”

      Nam thanh niên nhíu mày, nhìn Hướng Vi, hiển nhiên đối với này hề có ấn tượng, “ là ai?”

      “Dạ……. Em là Hướng Vi, em theo cha mẹ đến làm khách.” Hướng Vi thành khai báo, trong lòng lại thầm mắng đối phương bất lịch !

      ta nhíu mày, quan sát Hướng Vi mấy lần, “Em là Hướng Vi à, lớn thế này rồi.”

      Hướng Vi giật giật khóe miệng, còn gì để .

      ta híp mắt, “Em ngồi chơi nhé.” xong vào bếp rót cốc nước đem ra ngoài.

      ta tới chân cầu thang, “, khỏe chưa ?”

      mất mấy giây, lại có thêm chàng trẻ tuổi từ lầu xuống, người này so với người trước thấp hơn chút, nhưng lại có vẻ dễ gần hơn người trước rất nhiều, thấy ta cười vui vẻ xuống, bên miệng còn mang theo lúm đồng tiền.

      “Thần Dật, em lại ném quần áo dơ vào nhà vệ sinh, nếu để mẹ nhìn thấy nhất định lại mắng em.” Diệp Hạo Triết cười híp mắt xuống lầu, đảo mắt, thấy ghế salon có xa lạ, Diệp hạo Triết giương mắt nhìn em trai.

      Chu Thần Dật cũng đưa mắt nhìn về Hướng Vi, : “, đây là Hướng Vi. Là thiên kim tiểu thư nhà bác Hướng.” biết có phải là do lỗ tai Hướng Vi có vấn đề hay , mà có cảm giác người nọ đặc biệt cắn răng nhấn mạnh hai từ “thiên kim”, trong lòng Hướng Vi càng hận đến nghiến răng nghiến lợi.

      Diệp Hạo Triết bừng tỉnh hiểu ra, cười : “ ra là Hướng Vi à, lớn như thế rồi em có còn nhớ ? là Diệp Hạo Triết, khi bé em và từng gặp nhau đó.”

      Hướng Vi gật đầu, “ Diệp, em vẫn còn nhớ .”

      Diệp Hạo Triết cười : “Em Vi Vi lớn như thế này rồi, đúng rồi, ba mẹ em đâu?”

      Diệp Hạo Triết vừa xong, cửa phòng được mở ra, Diệp Hân và Trần Mai ra ngoài.

      Diệp Hạo Triết và Chu Thần Dật nhanh chóng người chào mẹ, người chào dì.

      Trần Mai nhìn hai đứa con trai nhà họ Chu, trong lòng hâm mộ, : “Đây chắc là Hạo triết và Thần Dật, lớn nhanh . Ai chà, em , em đúng là tốt số!.”

      Diệp Hân cười khép miệng, : “Trời đất, chị à, em ngược lại, rất muốn có đứa con khả ái giống như Vi Vi vậy. Hai thằng nhãi này, làm sao mà khiến người ta quan tâm được.”

      Người lớn hai bên thi nhau khen con cái đối phương, làm cho sắc mặt tụi trẻ cứng đờ, Diệp Hạo Triết và Chu Thần Dật liếc mắt nhìn nhau, đồng loạt xoay người lên lầu.

      Hướng Vi cau mày, rốt cuộc là chuyện gì nha? hiểu tại sao Diệp Hạo Triết lại gọi dì Diệp Hân là mẹ, phải con trai của chú Chu chỉ có thôi sao? Ngoại hình của Chu Thần Dật và Diệp Hạo Triết cũng giống nhau, huống chi Diệp Hạo Triết cũng giống chú Chu! Hướng Vi hiểu, nhưng mặt hề tỏ ra vẻ ngạc nhiên, có gì tối về hỏi mẹ.

      Hai bà vẫn còn đứng đó khen con cái của nhau, Hướng Vi nhìn thoải mái, làm bộ ho khan mấy tiếng. Trần Mai nghe tiếng con mình ho khan, vội vàng dừng lại, nhìn Hướng Vi, “Vi Vi, con sao vậy? Bị cảm rồi?”

      Hướng Vi lắc đầu, “Mẹ, con sao, có điều cổ họng con hơi khô, con uống xíu nước thông cổ là được rồi.”

      Trần Mai nửa tin nữa liếc nhìn con , Hướng Vi nhanh chóng đem ly nước lên uống, nhất thời để ý, đây là ly nước lúc trước Chu Thần Dật chưa uống hết để ở bên, đợi đến khi Hướng Vi nhấp ngụm cảm thấy đúng, mới vô tình nhận ra là mình nhầm, nhất thời đỏ mặt, mẹ ơi, mất mặt, cũng biết là có uống nước miếng của người khác vào bụng nữa!

      Trần Mai thấy mặt con đỏ bừng, nghĩ bị sặc, cừoi : “Con là, biết chậm chút, hấp tấp.”

      Trong lòng Hướng Vi cảm thấy may mắn là hai người kia lên lầu, nếu thể diện hôm nay của nhất định là bị vứt hết. Hướng Vi biến sắc thả cái ly về lại chỗ cũ, nhìn mẹ , “Mẹ, con sao. Mẹ, tại sao ba và chú Chu còn chưa ra ạ?”

      Diệp Hân cừoi : “Chú Chu của con là người cuồng tranh, chỉ cần nhìn thấy tranh, chính là ngủ ngày đêm vẫn được.” xong, Diệp Hân nhịn được cười rộ.

      Hướng Vi nghe vậy cũng hé miệng cừoi, ba của người thô lỗ, am hiểu những môn nghệ thuật này, nghĩ đến việc ba bị chú Chu lôi kéo thưởng tranh, xem họa, Vi Vi liền nhịn được cừoi, sắc mặt cha lúc đó nhất định là trắng bệch nhìn chú Chu rồi!
      Lùn, Phương Lăng, trangtrongnuoc4 others thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 26

      Bữa cơm này, mọi người ăn rất vui vẻ, người lớn chuyện trời dưới đất, khí rất náo nhiệt. Nhưng Hướng Vi cảm thấy hơi lạc lõng, chỉ biết vùi đầu ăn cơm. Trước khi đến đây mẹ dặn dò qua, nên dám tùy hứng như ở nhà, tóm lại, việc phải giữ hình tượng này con mẹ nó quá đau khổ mà.

      Diệp Hạo Triết ngồi bên trái Hướng Vi, bên cạnh là Chu Thần Dật, trong bữa ăn thỉnh thoảng Diệp Hạo Triết chuyện với Hướng Vi, hay gắp thức ăn cho , làm Hướng Vi quá sợ! Vội vàng với tới, với tới.

      Có lúc Chu Thần Dật nhìn qua bên mấy lần, nhưng bao giờ lên tiếng.

      bữa ăn làm Hướng Vi vô cùng buồn bực, ăn được nửa chén thể nuốt nổi nữa, mang bát đũa của mình vào phòng bếp, rồi ngồi ghế salon xem tivi.

      Sau khi ăn xong, hai vợ chồng Hướng Khai Hoa và Trần Mai chút chuyện với gia đình họ Chu rồi định rời , Hướng Vi rất vui mừng chào tạm biệt với nhà chú Chu, trước khi về Diệp Hân còn nắm tay Hướng Vi, ngừng dặn sau này phải thường xuyên ghé chơi.

      Về đến nhà, hôm nay Hướng Khai Hoa uống hơi nhiều, nên sau khi đôi câu với vợ và con hướng đến phòng ngủ mà , Hướng Vi nhìn đồng hồ, tại mới chín rưỡi tối, thấy mẹ ngồi gọt táo ghế salon, Hướng Vi nhanh chóng chạy đến ngồi chung chỗ.

      Trần Mai thấy con đến, dịch vị trí chút, chẻ quả táo trong tay thành hai nửa rồi đưa nữa cho Hướng Vi. Hướng Vi nhận lấy, cắn cái, nhìn mẹ : “Mẹ, con có chuyện muốn hỏi mẹ.”

      “Hả, chuyện gì?”

      “Mẹ, là, Hạo Triết cũng là con ruột của dì Hân ạ?” Hướng Vi tò mò nhìn mẹ .

      “Ừ, là con ruột của dì Hân đó. sao, Vi Vi, con nghĩ gì mà hỏi chuyện này?”

      Hướng Vi chu mỏ, “Dạ có gì, con chỉ thắc mắc tại sao Hạo Triết lại mang họ Diệp thôi. Con cứ tưởng ảnh là họ hàng của dì Diệp Hân!” Dĩ nhiên Hướng Vi dám với mẹ, là căn bản thấy Hạo Triết giống chú Chu nha! Lời này mà dám ra, đoán chừng thể nào mẹ cũng la trận!

      Trần Mai cầm lấy cái áo len đan dở, giọng : “Lúc này ba con có ở đây, mẹ mới dám cho con biết, con biết sau này cũng đừng khắp nơi lung tung, biết chuyện này cũng có mấy người, với con cũng được, tránh sau này con sơ ý vụng về mà gây họa!”

      Trong lòng Hướng Vi hí hửng! Nhất thời trống ngực đập bang bang, bát quái a, cẩu huyết a, nhanh tới mãnh liệt nào!

      Trần Mai làm bộ ho khan mấy tiếng, qua mấy phút mới giọng : “Hạo Triết là con riêng của dì Diệp, chuyện này con đừng với ai, chỉ được giữ trong lòng.”

      Tin tức này làm Hướng Vi liên tưởng đến tràng cẩu huyết, Hướng Vi ôm mẹ, “Mẹ, mẹ Hạo Triết là con riêng của dì Diệp Hân? Vậy…….Vậy………. Năm đó tại sao chú Chu lại cưới dì Diệp Hân vậy mẹ?” Suy nghĩ kĩ thấy Diệp Hạo Triết năm nay cũng gần hai mươi lăm tuổi rồi, Chu Thần Dật chỉ mới hai mươi hai. Năm đó dì Diệp Hân có quá khứ xấu như vậy, tại sao chú Chu lại quyết định lấy dì đây? Đừng là do tình vĩ đại làm ra, cái thời đại đó vốn bảo thủ, dì Diệp có con riêng, chú Chu chẵng những cưới dì Diệp, còn nuôi dưỡng luôn con riêng của dì, coi như là giữa hai người có tình , đoán chừng cũng có người đàn ông nào nguyện ý nuôi con giùm người khác! Mặc kệ là lúc đó xảy ra chuyện gì, điều duy nhất có thể khẳng định đó là nhất định nhà dì Diệp có vai vế, cho nên đoán chừng dù trong lòng chú Chu có vướng mắc cũng dám gì.

      Trần Mai trợn mắt nhìn Hướng Vi mấy lần, “Con nhóc nham hiểm, bị ba nghe được, để xem ba có đánh !”

      “Mẹ………. Mẹ hãy , mà.” Hướng Vi vào lỗ tai Trần Mai.

      “Chuyện này vốn mẹ cũng biết, là do có lần ba con uống say cẩn thận ra. Con biết tuyệt đối được lung tung bậy bạ ra ngoài, con phải đảm bảo với mẹ, nếu nhất định mang hoạ đến cho ba con đó, biết !” Trần Mai dặn dò.

      Hướng Vi nhanh chóng gật đầu, “Mẹ, mẹ còn chưa tin con sao? Từ đến lớn chỉ có lần đó là con với ba lừa mẹ thôi.”

      Trần Mai nghe xong nhịn được mà bật cười, nhéo mặt con cái, “Con đó, …….. cũng biết là tính cách này giống ai.”

      Hướng Vi lắc đầu, “Con phải là con của ba mẹ sao, mẹ con giống ai con giống người đó thôi! Mẹ, mẹ mau , đừng chuyện giữa chừng làm người ta khó chịu vì tò mò mà!”

      Trần Mai đánh con cái, “Đúng là con nít! Chuyện này cũng trải qua nhiều năm rồi, vốn dì Diệp con có vị hôn phu, hai nhà cũng làm lễ đính hôn rồi, năm đó dì Diệp con mới chỉ là mười bảy, mười tám tuổi, hai người trẻ lại thường xuyên gặp mặt lẫn nhau, hồ đồ thế nào mà làm chuyện sai lầm, nào biết bao lâu sau hai nhà có mâu thuẫn xích mích, nên bãi bỏ hôn ước, hai tháng sau người nhà họ Diệp mới biết dì Diệp con có thai, khi đó dì Diệp con còn chưa tròn mười tám tuổi. Dì Diệp lại là con duy nhất của tư lệnh quân khu Diệp Chính Hải. Xảy ra chuyện như vậy, năm đó có ít mấy lãnh đạo cấp cao biết, chỉ là ngại mặt mũi của tư lệnh Diệp nên truyền ra bên ngoài mà thôi. Tư lệnh Diệp từng lần muốn đoạn tuyệt quan hệ cha con với dì Diệp, chỉ là sau này tại sao dì Diệp lại được gả cho chú Chu mẹ cũng biết nữa.”

      Hướng Vi cau mày, vậy là xong rồi? Mẹ ơi, mẹ đúng là chân chính muốn làm cho con tò mò chết mà, Hướng Vi chu mỏ, nhìn mẹ , “Mẹ, mẹ hiền hậu chút nào, câu mồi con. Đây phải là lừa đảo sao.”

      “Được rồi, được rồi, tốt lắm, con nghe cũng nghe rồi, nhanh tắm rồi ngủ .”

      Hướng Vi bất mãn cúi gằm mặt vào phòng vệ sinh rửa mặt đánh răng, bò lên giường rồi vẫn còn suy nghĩ, rốt cục sau đó chuyện gì phát sinh a! Đứa bé họ Diệp, nghĩ biết xem ra tư lệnh Diệp cũng chịu nhận đứa cháu này rồi, cũng coi nó là người nhà họ Diệp, chỉ là tại sao lại được nuôi dưỡng ở nhà họ Chu ta ? Hướng Vi dùng sức ôm chăn, đúng là quá ác, rốt cục kịch tình màn lừa bịp này là gì?

      Mấy ngày sau Hướng Vi vẫn mãi suy nghĩ đến chuyện đó, nên mẹ nhân cơ hội có ba ở nhà, hung hăng răn đe dừng lại, Hướng Vi mới đảm bảo nhất định quên, lập tức quên.

      Năm nay cả nhà vất vả mới được ở cùng nhau, Hướng Khai Hoa tính ở Bắc Kinh đến hết năm mang vợ con trở về nhà nội. Trần Mai vừa nghe Hướng Khai Hoa muốn về nhà họ Hướng, lập tức đồng ý, vì thế nên tranh cãi trận với Hướng Khai Hoa, kể chuyện xưa là người nào đó rủa con chết sớm, cả đời này bước vào cửa nhà kia nửa bước! Hướng Vi thấy mẹ và ba cãi nhau to, tức giận như vậy, mới biết ra tính tình của mẹ cũng phải giống mặt ngoài dịu dàng như thế!

      Sắc mặt Hướng Khai Hoa ngượng ngùng, lại vợ, thể làm gì khác hơn là muốn mình với con về thăm ông bà nội, Trần Mai nhanh chóng ra tay trước chiếm ưu thế, thẳng là phải dẫn Hướng Vi về nhà ngoại với mình! Mâu thuẫn hai vợ chồng lên cao, Hướng Vi lại giúp được gì, nhìn cũng phiền lòng, đứng ở trung gian, cảm thấy rất đau khổ!

      Đêm ba mươi tết, cả nhà cùng ăn bữa cơm đoàn viên, bởi vì hai vợ chồng Hướng Khai Hoa còn mâu thuẫn chuyện kia chưa giải quyết, nên Hướng Vi đợi đón giao thừa ở nhà cảm thấy thoải mái, ăn cơm tối xong tự ra ngoài dạo, tránh nhìn đến sắc mặt nghiêm túc của ba mẹ, đúng là rất nghiêm túc mà !

      Hướng Vi dạo ở bên ngoài, cho đầu óc tỉnh táo chút. Nhà người ta đêm ba mươi náo nhiệt hạnh phúc, nhà bọn họ thiếu chút nữa mỗi người nơi! Nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên Hướng Vi thấy ba mẹ cãi nhau to đến vậy, trận chiến cũng kéo dài được mấy ngày rồi.

      Trong vườn các loại hoa mai kết được mấy nụ hoa, chắc hẳn mấy ngày nữa là có thể trổ bông, bên ngoài rất lạnh, Hướng Vi nhìn ánh đèn nhà nhà, đột nhiên cảm thấy rất buồn, vì sao người lớn lại thích làm lớn mấy chuyện nhặt, chuyện từ tám trăm năm trước rồi mà còn lôi ra gây gỗ được, có đáng hay ! Ồn ào rùm beng lên rồi, vì sao lại còn giống như đứa bé giận dỗi nhau! Cứ tiếp tục như vậy nữa, người chịu khổ chính là có biết .

      Hướng Vi quàng lại khăn quàng cổ, tốt là hôm nay có tuyết rơi. Đúng khổ, nếu người khác nhất định nghĩ bị đuổi khỏi nhà! Hướng Vi thở dài, bấm cái lá xanh trong tay, miệng lầm bầm lầu bầu biết gì.

      "Hướng Vi?"

      Hướng Vi nghiêng đầu, nhanh chóng để tay ra sau lưng, len lén vứt chiếc lá , sắc mặt hơi vặn vẹo, “A ……….. Hạo Triết, cũng ở đây à. Cái đó………. Em ra ngoài dạo chút, nhìn chút.”

      Diệp hạo triết nhìn sắc trời, bật cười hì hì, “Bầu trời có trăng sáng để nhìn!”

      Hướng vi chỉ cảm thấy đầu có đám quạ bay qua! Màu đen hài hước, đỡ nổi!

      Diệp Hạo Triết ngoắc ngoắc ngón tay với Hướng Vi, ý bảo đến đây, Hướng Vi nhắm mắt tới, đứng bất động trước mặt Diệp Hạo Triết, vẻ mặt mờ mịt nhìn .

      Diệp Hạo Triết gõ lên đầu Hướng Vi, “Bên ngoài lạnh như vậy, gần sang năm mới em sợ bị đông lạnh à, lên đây với .”

      Vô tri vô giác Hướng Vi theo Diệp Hạo Triết về nhà , nhiều năm về sau, mỗi lần Hướng Vi nhớ đến chuyện này liền xấu hổ, khi đó thiệt con mẹ nó ngây ngô mà, gần sang năm mới còn chạy đến nhà người ta.

      Diệp Hân thấy Hướng Vi tới, nhanh chóng nắm tay Hướng Vi tới ghế ngồi, rồi sai con trai mang đồ ăn đến, “Vi Vi, ăn trái cây.”

      Diệp Hạo Triết cười : “Mẹ, con đổ rác, thấy em Hướng Vi đứng mình, nhìn giống con chó bị bỏ rơi, nên con gọi em vào chơi.”

      Chu Thần Dật nhìn Hướng Vi, nhíu mày, với Diệp Hạo Triết: “, mới vừa rồi có người gọi điện thoại tìm .”

      “Ồ……. Là ai thế?”

      Chu Thần Dật mím môi, hé mắt, nhìn mình, lúc sau mới : “Còn ai nữa, chính là ấy chứ ai. , có mấy chuyện ra tốt rồi.”

      Diệp Hạo Triết cốc đầu em trai, “ với em bao nhiêu lần rồi, ấy gọi đến có ở nhà hiểu ! ấy là, đến tột cùng là muốn làm gì!”

      Bên này Diệp Hân vừa gọt trái cây cho Hướng Vi vừa : “Vi Vi, sao con ra ngoài vậy.”

      Hướng Vi suy nghĩ, dù sao mẹ và dì Diệp Hân cũng thân, cũng sao. Hướng Vi liền ra chuyện ba mẹ cãi nhau hồi đó, bây giờ lại lôi chuyện lúc đó ra cãi nhau típ. DIệp Hân nghe xong cười ha ha, “Ôi trời ơi, chị dâu vẫn lợi hại như thế. Để dì gọi điện thoại cho cha mẹ con tiếng con ở đây, tránh cho bọn họ lo lắng, sau đó tranh thủ khuyên mẹ con chút.”

      Diệp Hân xong gọi điện thoại đến nhà họ Hướng, Vi Vi ở nhà chơi, phải lo lắng, chốc nữa trả về.

      Trần Mai xin lỗi vì làm phiền, khi nào Vi Vi về nhất định nhắc nhở con.

      Diệp Hân ngừng nắm tay Hướng Vi chuyện phiếm, tới lúc hăng hái, lấy ảnh album ra khoe, cho Hướng Vi nhìn, còn giải thích mấy bức ảnh chụp lúc nào, v….v… bất tri bất giác đến mười giờ tối, Hướng Vi thấy khuya lắm rồi, nên lập tức chào từ biệt dì Diệp, muốn rời .

      Diệp Hân thấy thời gian cũng khuya, sợ chị dâu ở nhà lo lắng, nắm tay Hướng Vi, dặn dò phải thường xuyên đến chơi. Dì thấy đứa con lớn tắm, nên gọi đứa đưa Hướng Vi về nhà.

      Hướng Vi thấy hoảng, liền từ chối mình có thể tự về nhà, cần làm phiền người khác.

      Chu Thần Dật đứng dậy, mặc áo khoác vào, nhìn Hướng Vi : “ thôi, đưa em về.”

      Hướng Vi cách ba bước sau Chu Thần Dật, vô cùng đau đớn nghĩ tại sao hôm nay lại xui đến vậy. Dọc đường hai người chuyện gì, đợi đến khi đến lầu dưới nhà Hướng Vi, Chu Thần Dật : “ lên nữa, em tự mình lên . “

      Đây là câu duy nhất mà tối nay Chu Thần Dật với .

      Hướng Vi gật đầu, “Vậy em lên ạ. làm phiền Thần Dật quá.” xong chạy nhanh lên lầu, giống như phía sau có ma đuổi theo vậy.

      Chu Thần Dật bật cười, lắc đầu cái.

      Hướng Vi về đến nhà, đến ban công nhìn xuống dưới, thấy Chu Thần Dật nhìn lên lầu, gương mặt Hướng Vi biến sắc, được tự nhiên vẫy vẫy tay. Chu Thần Dật mới gật đầu, rồi xoay người rời .
      Phương Lăng, trangtrongnuocmaibao thích bài này.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 27

      Hôm sau Hướng Vi thức dậy, thấy mẹ mặt mày tươi tỉnh, còn lấy quân phục của ba giặt, Hướng Vi nghĩ tối hôm qua……….. haha, xem ra hai người hòa hảo lại rồi.

      Trần Mai thấy con tỉnh dậy, nhìn đồng hồ gần sắp mười giờ sáng, nhanh chóng kêu Hướng Vi ăn chút gì đó. Hướng Vi lấy hộp sữa tươi trong tủ lạnh, nhìn mẹ : “Mẹ, khi nào mẹ con mình về nhà ông bà ngoại vậy ạ ?”

      Trần Mai nhìn con , “Đúng là ham chơi. Mùng ba , Mùng ba , sáng mai ba con phải về bên nội, Vi Vi, mẹ hỏi con, con muốn với ba hay là muốn với mẹ về nhà ông ngoại.”

      Hướng Vi đen mặt, nhìn mẹ giống như nhìn người ngoài hành tinh, “Mẹ, hôm nay mẹ làm sao vậy, trông có vẻ giống như mọi ngày cho lắm!”

      Trần Mai trợn mắt nhìn con , “Con quỷ này, lại dám mẹ bình thường.”

      Hướng Vi cười hì hì đến bên cạnh Trần Mai, “Mẹ, mẹ là mẹ ruột của con cơ mà, con với mẹ về nhà ông ngoại cơ, đến nhà nội đâu.” Năm ngoái thời điểm khi Hướng Vi vừa mới trở lại Bắc Kinh, từng về nhà nội chuyến, nhưng chỉ ở lại hai hôm rồi , ở chung chỗ với thím út rất thoải mái, Hướng Vi muốn lại típ tục nghe những lời đó, rồi làm chính mình nội thương, mà cứ phải nhịn.

      Trần Mai nhìn lỗ mũi của con , “Đứa nhóc này, tốt lắm, mau vào nhà , ở ban công rất lạnh.”

      Đúng lúc chuông điện thoại vang lên……….

      “A lô……..”

      “Hế lô, là Lưu Khải nè em Vi Vi.”

      “A, Lưu Khải, ở đâu vậy, tại sao năm nay về nhà, xem làm mẹ nuôi tức giận đến thế, để xem khi về nhà, có bị cha nuôi thu thập hay .”

      “Vi Vi, tại ở Đại Lý, Vân Nam, nhờ em với mẹ , gửi ít đồ về nhà, nhờ mẹ chú ý kiểm tra và nhận. Em ngoan, chờ khi trở về nhất định bạc đãi em, lần này phải nhờ em rồi, cái mạng của nằm trong tay em, thế nhé, bạn đợi, nữa. Nhớ với mẹ , cúp đây, bái bai……….”

      “A lô……… Lưu Khải………” Hướng Vi buồn bực nhìn ống nghe, tự nhiên giao nhiệm vụ cho , là, chờ khi trở về, em nhất định thành tâm làm thịt cho biết!

      “Sao thế, Vi Vi, là Lưu Khải gọi à?” Trần Mai vừa cất tạp dề vừa .

      “Dạ vâng, là Lưu Khải gọi ạ, ấy lúc này ảnh ở Đại Lý.”

      Trần Mai cười, “Đứa bé này, lá gan lớn , tốt lắm, chuyện Lưu Khải nhờ con làm con nhanh làm cho tốt .”

      Mùng ba, hai mẹ con Trần Mai thu thập xong hành lý đến ga xe lửa, năm hết tết đến, nên phòng chờ xe có rất nhiều nguy hiểm, khắp nơi đều là người, Trần Mai nắm tay con chặt, sợ vì quá đông mà lạc mất nhau.

      Mấy ngày trước, Trần Đức Cương nhận được điện thoại của con , rằng mang Vi Vi về nhà, lúc này nhìn thời gian cũng gần sắp đến, mà người còn chưa đến, khỏi đứng ở cổng lớn nhìn sốt ruột.

      “ Ông à, bên ngoài trời rất lạnh, hay là vào nhà trước , ngồi giường đất cho ấm, con với Vi Vi sắp về rồi.” Chu Hữu Thục thấy chồng mình cứ tới lui trước cổng lớn, nên ra lời khuyên ông.

      Trần Đức Cương cười : “Ai nha, sao đâu, có chuyện gì hết, thân thể tôi tốt lắm, bà cứ vào nhà .”

      Chu Hữu Thục thấy si nhê, chỉ đành thở dài rồi tự mình vô nhà trước.

      Xe lửa đến hơi trễ, đợi đến khi hai mẹ con Trần Mai về đến nhà, qua mười giờ. Mấy năm Chu Hữu Thục được gặp mặt con , lúc này thấy nó rất vui mừng.

      Trước đây Trần Mai chưa từng nhìn thấy qua đứa con út của em trai, hôm nay thấy đứa cực kỳ thích, quản nó bao nhiêu tuổi, ôm vào trong lòng, chuyện với nó, chọc nó chơi.

      Mấy năm nay chú út làm ăn dành dụm được ít tiền, thấy cháu về, nắm tay Hướng Vi vào trong nhà “Xem xem chú út mua cho con cái gì nè, vừa lúc hợp với việc học đại học của con.”

      Hướng Vi vừa nhìn đến, ra là laptop, còn là hiệu IBM nữa, lúc này giá chiếc máy vi tính vẫn còn khá đắt, cái máy để bàn là vài ngàn đồng, huống chi cái này lại còn là laptop, có mấy vạn đừng mơ mua được nó. Hướng Vi sờ sờ máy tính, đau lòng nhìn cậu mình “Cậu à, cậu mua đại loại nào cũng được, IBM chắc là rất đắt mà.”

      Trần Trường Chinh cười : “Chú và mợ con vốn tính là chờ con thi tốt nghiệp trung học xong mua cho con, nhưng có số chuyện xảy ra nên trì hoãn chưa mua được, đúng lúc mấy ngày trước có bạn chú chuyến đến Hồng Kông, nên chú nhờ ấy mua giùm. Cái này đúng là hơi đắt nhưng rất tiện. Con sài cái này, ở trường nhất định học hành tốt hơn.”

      Tay Hướng Vi vuốt ve vỏ ngoài màu đen của chiếc máy tính, qua mấy năm nữa, máy vi tính càng ngày càng thông dụng, kiếp trước thích sài hiệu Toshiba, cảm thấy máy vi tính hiệu Toshiba dùng rất tốt lại rất đẹp.

      “Con cảm ơn chú út.” Hướng Vi hớn hở ôm chiếc máy vi tính.

      Trần Trường Chinh cười : “Con đừng với người khác nhé, lần này cậu mua cho con cái này. Nếu để dì cả và dì hai con biết được, chú thiên vị. Trong mấy đứa chỉ có con là học đại học, mấy đứa khác học đến đâu, mua xong chỉ tổ hại người. Tốt lắm, ra ngoài , lúc về nhớ mang theo.”

      Hướng Vi gật đầu, để máy vi tính về lại chỗ cũ, rồi theo chú út ra ngoài.

      Trần Đức Cương tuy 70 tuổi, nhưng vẫn còn rất minh mẫn, đôi lúc cùng con trai Trại nuôi trồng làm chút việc cho hết thời gian.

      Thời điểm đầu năm khi dì cả Trần Tuệ về nhà, dì hai Trần Sảng sau khi ở được mùng ở nhà mẹ, mùng hai nhanh chóng về nhà.

      Gia đình dì Trần Tuệ về bên ngoại, họ của Hướng Vi tên là Hạ Thần, năm nay hai mươi lăm tuổi, học mấy, lúc trước còn phụ giúp làm cho chú út thời gian, bởi vì tay chân có chút sạch , nên ở chỗ chú út làm ra ít việc xấu, khiến chú út vô cùng tức giận, trực tiếp đuổi Hạ Thần về nhà.

      Vóc dáng Hạ Thần rất cao, khuôn mặt trắng, dáng vẻ cũng rất khôi ngô, chỉ là đôi mắt quá lưu manh, Hướng Vi nhìn người họ này hề có ấn tượng gì tốt.

      Hạ Thần lăn lộn trong xã hội thời gian dài, mặc dù phẩm hạnh tốt, nhưng mở miệng đúng là lợi hại, nếu , cứ nhìn mấy đứa chơi trong sân, người họ này cư nhiên dụ được hai thằng nhóc sinh đôi kia, lừa lấy 100 đồng tiền mừng tuổi của tụi nó, Hướng Vi liếc mắt xem thường, ngay cả tiền của con nít cũng muốn lừa gạt, tại sao lại có thứ người cặn bã như vậy chứ. Vốn Hướng Vi muốn mấy câu, nhưng ta lại thân quen lắm, còn có dì cả và dượng cũng ở đây, lấy đức hạnh của dì cả trong quá khứ, phải người chịu thiệt sao, Hướng Vi trợn mắt nhìn hai em sinh đôi, ra sức nháy mắt, hai đứa nó căn bản hề để ý đến Hướng Vi, làm Hướng Vi tức đến nội thương, ngu ngốc.

      Con gái của đại tá – miệng cười thường mở - Chương27 :

      Hướng Vi suy nghĩ, quyết ̣nh sẽ lén nói chuyện này với mợ út, để hai đứa nhỏ kia cách xa hắn ta ra một chút :

      “ Em Vi VI, nhiều nằm chưa gặp em, em đã lớn thế rồi, nghe dì ba nói em học đại học, thật đúng là tôig nha”

      Hướng Vi ngoài cười nhưng trong cười,” họ, quả thật nhiều năm gặp, nhìn càng lớn càng đẹp trai.”Hướng Vi vừa nói trong lòng đã mắc ói, phi phi, lời nói ghê tởm vậy mà cũng nói ra được, quả nhiên, tiềm lực con người là vô hạn mà.

      Hạ Thần được em họ khích lệ, trong lòng thầm vui, mới vừa rồi thấy trong túi em gái có 500 đồng, trong lòng thật ngứa ngáy. Hạ Thần cười nói: “Nhìn em nói kìa, phải nói nhiều năm chưa gặp em, hôm nay nhìn thấy đúng là quá đẹp, chắc hẳn ở trường có nhiều bạn nam theo đuổi em lắm. Em à, nghe dặn, em á, bây giờ còn nhỏ, đừng bị lời ngon tiếng ngọt bên ngoài lừa nhé.”

      Hướng Vi cười lên tiếng.

      Hạ Thần, chúng ta chơi .” Thần Khuê giựt giựttay áo Hạ Thần nói.

      Hạ Thần còn chưa thu tiền của Hướng Vi vào túi, trong lòng muốn ra ngoài chơi, liền nói qua loa mấy câu với Trần Khuê. Trần Khuê thấy họ và chị họ nói chuyện, để ý đến cậu ta, thì đưa ánh mắt khẩn cầu nhìn Hướng Vi, muốn Hướng Vi cùng chơi.

      Hướng Vi đương nhiên muốn, nói thẳng mình là con gái chung tiện, mọi người tự nhiên.

      Hạ Thần cười nói: “An hem chúng ta đúng là chưa từng chơi chung với nhau, thôi, khó có dịp về ngoại.” Hai an hem sinh đôi cũng làm ầm lên, Hướng Vi hết cách, nên đành theo mọi người, chỉ nói là nếu bọn họ muốn chơi game thì sẽ nữa, bọn họ cứ chơi vui vẻ để tự về.

      Hạ Thần dắt theo em trai, em gái đường, qua một cái ngã ba, vào chùng mười mấy mét thì có mấy người ăn mặc lưu manh đến, “Ờ, là chú Hạ à, thế nào dạo gần đây lại đến.” Nói xong thì vỗ vỗ bả vai của Hạ Thần.

      Hướng Vi nhíu mày, ngờ họ là một tên côn đồ, đúng là đồ lừa bịp, sớm biết thế này sẽ .Hướng Vi nhìn Trần Lượng, “ Em, chị đột nhiên có chút khỏe, chị về trước nhé.”

      Trần Lượng đơn thuần, cho là chị họ được khỏe thật, “Chị Vi Vi, chị làm sao vậy? Rốt cục chị thấy thoải mái chỗ nào.”

      Hạ Thần nghe thấy cũng thò đầu tới, “ Vi Vi, sao vậy?”

      Người nói chuyện với Hạ Thần là một tên côn đồ, gọi là Trần Tuấn, bây giờ lia mắt nhìn thẳng vào Hướng VI, true ghẹo nói: “Ơ, chú Hạ, khi nào câu có gái rồi thế, rất đẹp nha, hahahaha….”

      Hướng VI vô cùng tức, cặp mắt bốc hỏa nhìn người nọ.Hạ Thần cũng cảm thấy lời này nói hơi quá, nhìn Trần Tuấn nói: “ Trần, đây là em gái của em.”

      “Ơ, ngờ chú em thế này mà lại có em gái xinh như thế, chú Hạ, chú đúng là tốt, chịu giới thiệu cho đây. Hehe, em gái nhỏ, tên là Trần Tuấn, là bạn của trai em, về sau nếu có chuyện, chỉ cần đến tìm , đây rất vui lòng giúp em.”

      Hướng Vi rất bực mình, dùng sức nén lửa giận trong lòng xuống, tại ̣a bàn của người ta, vẫn là nên nhịn thì hơn. Hạ Thần này, con mẹ nó còn chưa là ruột thịt, cự nhiên lại bán !

      Hạ Thần nhíu mày, nói với Hướng Vi: “ Em gái, nếu em thấy thân thể thoại mái em về trước , đúng rồi, Trần Khuê, Trần Lượng, mấy em đưa chị về nhà .”

      Thân thể Hướng Vi căng cứng hơi buông lòng chút, thầm nghĩ coi như còn chút tình người! Hướng Vi và hai đứa em muốn , Trần Tuấn nói: “ Ai nha, em gái nhỏ thoải mái, đúng lúc đây biết một thầy thuốc tốt, hay là để dẫn em nha….”

      Em gái nhỏ à, xem là đứa bé mấy tuổi hả! Hướng Vi chịu đựng tức giận, nói: “ dám làm phiền đại ca , em với em trai trước. Đúng rồi, họ, đây là tiền ông ngoại mới cho em 100 đồng, cầm tiền mời đại ca này uống chén nước nhé.”

      Hướng Vi nhanh chóng lấy 100 đồng ra ngoài, trong lòng nghĩ mặc kệ nói thế nào thì hiện tại phải qua được ải này đã, Hạ Thần nhận lấy tiền, nói với Trần Tuấn: “ Tuấn, thôi, chúng ta uống một chén .”

      Trần Tuấn bĩu môi, nói với Hướng Vi: “Này người đẹp, gặp sau nhé, lần sau nhớ đến tìm chơi nha.”

      Hướng Vi mang vẻ mặt cười, chờ bọn hắn , thì nắm tay tụi nhỏ vội vàng chạy. Wow, may mắn đầu óc linh hoạt, nếu hôm nay sẽ xảy ra ít chuyện phiền toái, cũng may, tốt rồi. Hạ Thần này, về sau gặp ta nhất ̣nh phải né, chuyện hôm nay phải nói với mợ. Suy nghĩ chút, Hướng Vi quyết ̣nh sẽ giấu ba mẹ, lần dạy dỗ này, sau này nhất ̣nh sẽ nhớ suốt đời.

      Hướng Vi và hai em trai đến ngã ba, vừa liết mắt thì thấy người bước nhanh đằng trước có chút giống đàn Lý Bác, Hướng Vi nghĩ chắc là ảo giác của , rồi nắm tay hau em trai về một hướng khác….


      Hồ sơ tâm lý tội phạm – Chương 4.2

      5. Nơi phát hiện thi thể

      lý luận mà nói biết tình huống, nhưng ̣a điểm càng nhiều càng chi tiết thì xác suất phá được án càng cao.Trong Vụ án chặt xác 4-1 trước mắt thì nơi ném thi thể đã được biết. Hàn Ấn đã thăm dò hiện trường. Như vậy tiếp theo muốn nghiên cứu nơi cuối cùng xuất hiện Vương Ly, một quán bar tên gọi là Manhattan.

      thật giỏi. Chỉ một câu đã moi được ông chủ và Vương Ly có quan hệ.” Vừa lên xe, Diệp Hi nhịn được khen Hàn Ấn.

      “Khôn vặt mà thôi.”Hàn Ấn thản nhiên nói.

      “Đúng rồi, tôi có cảm giác đặc biết muốn hỏi Vương Ly có trang điểm đậm hay ?”Diệp Hi hỏi.

      nói đúng. Ông chủ và nhân viên công ty này lúc trước các đã điều tra rồi, tôi cũng có gì để hỏi nữa. Nhưng trong cuộc họp buổi sáng tôi nhìn thấy ảnh chụp đầu và tứ chi thì có cảm giác mặt Vương Ly có trang điểm đậm và sơn móng tay có chút vấn đề. Tuy rằng điều đó với phụ nữ thì rất bình thường nhưng tôi nhìn qua có cảm giác trang điểm đậm và màu sơn móng tay của Vương Ly ăn khớp. Cho nên muốn tìm hiểu thêm về quan hệ riêng tư của ta thôi. nghĩ tới ông chủkia bồn chồn lo sợ nên lộn ra thôi.” Hàn Ấn cao giọng nói “Đương nhiên hiện tại đã có thể xác nhận được hung thủ trước khi chặt xác đã trang điểm cho nạn nhân. Còn áo khoác ngoài màu đỏ có lẽ là một trong những nguyên nhân hung thủ lựa chọn Vương Ly. Hơn nữa ấy có lẽ là do hung thủ ngẫu nhiên chọn trúng.”

      “Năm đó lúc Doãn Ái Quân bị giết hại cũng mặc quần áo màu đỏ. cảm thấy hung thủ là cùng một người, hắn chuyên chọn những gái mặc áo màu đỏ để xuống tay?” Đáp án của Han Ấn ít nhiều khiến Diệp Hi có cảm giác thoải mái. Điều này chẳng khác nào vòng luẩn quẩn, chẳng lẽ bọn người Phó Trường Lân phán đoán đúng.

      , giống nhau.” Hàn Ấn biết vấn đề này đối với Diệp Hi mà nói rấy quan trọng nên ngày sau đó nói“Doãn Ái Quân phải là đối tượng do hung thủ ́ ý lựa chọn, mặc quần áo màu đỏ chỉ là trùng hợp. Hơn nữa nhìn từ phương thức hắn xử lý mà nói, hắn cũng quý trọng quần áo kia, thậm chí dùng nó để bao bọc nội tạng. Nhưng trong Vụ án chặt xác 4-1 thì khác, hung thủ xếp áo khoác màu đỏ đó rất ngắn năp, đặt quần áo ở ngay cùng, dễ thấy điều đó đại biểu cho sự thương.”

      Diệp Hi thở ra một hơi, từ trong lời nói của Hàn Ấn nghe ra trước mắt phán đoán vẫn có khuynh hướng giống , Diệp Hi hơi cảm thấy an tâm một chút.

      Cửa khẩu Tân Giới, thành phố J là khu vực phồn hoa nhất, là nơi tập trung buôn bán lớn nhất. Quay chung quanh quảng trường trung tâm của cửa khẩu Tân Giới, hướng đông là phố kinh doanh vàng bạc và bách hóa, hướng tây là phố ẩm thực, hướng bắc là phố văn hóa kinh doanh đồ ̉, hướng nam là quán nhậu, bar, KTV, phố ăn chơi tụ tập. Quán bar Manhattan là quán bar lớn thứ ba ở đây, biển hiệu có chút bắt mắ.

      Khi Hàn Ấn và Diệp Hi tới, quán bar chưa mở nhưng bên trong có quản lý trực. Hàn Ẩn và Diệp Hi nói rõ tình huống nên quản lý cho bọn họ tùy ý xem xét. Quán bar có gì đặc biệt nhưng Hàn Ấn chú ý tới cửa quán bar có quần áo khách để lại, nên hỏi quản lý khách đến có để quên quần áo nhiều hay . NHận được câu trả lời, Han Ấn nói Diệp Hi gọi điện thoại cho ông chủ của Vương Ly hỏi đêm đó Vương Ly có để lại quần áo hay .Ông chủ nói có.

      Cái này đã chứng minh, nếu áo khoác màu đỏ là một nguyên nhân dẫn đến kích thích hung thủ, Như vậy hung thủ phải chọn trúng Vương Ly ở trong quán bar.Vậy ở chỗ nào?Là quán lẩu, hay là KTV?

      Hai người chia nhau ra hỏi thăm.Nhưng thời gian quá lâu nên nhân viên của cửa hàng nhớ được tình hình đêm đó như thế nào nên hai người đành phải quay về lại quán bar.

      Quán bar ở ngay mặt tiền đường cái, theo cách phân tích bình thường: Lúc ấy đã rất muộn, Vương Ly lại bị đau dạ dày, chắc chắn thể lái xe. Như vậy Vương Ly và hung thủ lần đầu tiếp xúc là ở xe taxi sao ?

      Khả năng Vương Ly bị bắc cóc ở nhà đã được tổ chuyên án điều tra loại bỏ. Về phần tài xế xe taxi, tổ chuyên án cũng đã sớm suy xét qua. Theo quản lý quán bar nói thì bình thường buổi tối trước của quán bar đều có rất nhiều xe taxi xếp hàng chờ khách. Những hàng taxi ở đây đều được ông chủ quán bar ký kết hợp đồng, trừ phi thiếu taxi, nếu thì những hãng taxi khác được ở đây đón khách. Tổ chuyên án đã đến từng tài xế taxi tra xét nhiều lần nhưng đều phát hiện nghi phạm. Rắc rối đêm đó là đếm giao thừa, xe taxi thiếu nghiêm trọng, có rất nhiều khách đứng ở lối bộ thật lâu cũng đón được xe nên phạm vi điều tra cũng bị mở rộng hơn.
      Phương Lăng, ngocanhTrinhsnow thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :