[TS] Ta Yêu Nhà Ta - Phong Phi Phượng (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện đã ngừng đăng'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Andrena

      Andrena New Member

      Bài viết:
      24
      Được thích:
      5
      326 chương, hix hố này sâu quá, nhưng mà ta thích. Cindy nàng ơi đừng đem con bỏ chợ nhé.
      Cindy.Cindy thích bài này.

    2. quỳnhpinky

      quỳnhpinky Well-Known Member

      Bài viết:
      1,480
      Được thích:
      1,204
      lần đầu đọc thể loại mà nhà chồng tốt còn nhà ngoại lại cặn bã thế này
      thank nàng nhiu @Cindy.Cindy
      Cindy.Cindy thích bài này.

    3. Cindy.Cindy

      Cindy.Cindy Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,835
      ta rat thich bo nay nen se co, cam on cac nang da ung ho nghen

    4. Otaku Bi

      Otaku Bi Well-Known Member

      Bài viết:
      152
      Được thích:
      784
      Chương 8: viết thư


      Nhà máy đầu tư xây dựng tòa nhà, Lý Tuệ may mắn được phân phòng, vào mùa hè bà trang trí qua, hôm nay là lúc dọn nhà. Đời trước Lâm Yến cũng bận bịu mà giúp tay, lần này Lý Tuệ chưa kịp cho , Lâm Yến cũng nhớ đến.


      "Ôi, mẹ sơ sót qua. Tiểu Tường, con lấy bánh mang từ nhà bà nội về ăn trước nhé, mẹ sang giúp bác Lý chuyển nhà."


      "Mẹ ." Hoàng Bằng Tường thể chờ đợi để dùng thử chiếc máy học tiếng , Lâm Yến khóa chặt cửa, vội vã ra ngoài. Khi trời tối, ở đây xẽ còn có xe bus, nhà máy ở vùng ngoại ô muốn vào trong thành cũng chỉ có thể tự mình nghĩ biện pháp, trước kia Lâm Yến đều dùng xe đạp, hôm nay nhìn thời gian còn kịp nữa, trong lòng thực vội, quay đầu lại thấy mấy người đội mũ bảo hiểm đón khách, chạy nhanh qua, ngồi"Xe ôm" vào thành, ở trong siêu thị mua bộ chăn ga gối đệm về, rồi xách thêm mấy quả thạch lựu, vội vã đến nhà mới của Lý Tuệ .


      Lý Tuệ vất vả ngày, ngồi ở phòng khách nghỉ ngơi, nghe được có người nhấn chuông cửa, tới mở cửa nhìn thấy là Lâm Yến, lập tức vui mừng: "Tiểu Lâm đến rồi?"


      "Chị Lý, chị dọn nhà mà em giúp được gì." Lâm Yến rất áy náy.


      " vào, vào, có tý đồ ý mà." Thấy đồ trong tay Lâm Yến, Lý Tuệ từ chối , "Ai nha, Tiểu Lâm, sao lại làm thế này."


      "Chị Lý, đây cũng là tấm lòng của em, mấy năm nay em làm phiền chị quá." Lâm Yến chân thành .


      Lý Tuệ thấy bộ đồ bọc chăn gối, biết là đồ đắt tiền, sống chết cũng chịu nhận, đúng lúc chồng Vương Minh về tới nhà, dường như rất là phiền khi thấy hai người phụ nữ xô xô đẩy đẩy , nhịn được vợ mình: "Tiểu Lâm cũng mua rồi, em cứ nhận , đến khi ấy dọn nhà em lại mua thư tốt tặng là được."


      Lý Tuệ lúc này mới từ chối nữa.


      "Chị Lý, chị thích hoa màu tím, biết kiểu này có hợp với chị ." Ngồi xuống ghế sô pha, Lâm Yến hàn huyên cùng Lý Tuệ, đời trước tỉ mỉ mà xem nhà của Lý Tuệ lần, trong lòng hâm mộ dứt, đến sang năm, nhà máy làm ăn khó khăn, còn đầu tư xây nhà nữa, Lâm Yến có cơ hội được phân phòng như thế này.


      "Rất thích, rất thích!" Lý Tuệ vui mừng gật đầu .


      Vương Minh cầm đàn nhị ra ngoài, ta có sở thích này, buổi tối mỗi ngày đều ra quảng trường kéo đàn.


      Đời trước của Lâm Yến, vì cuộc sống luôn vất vả, sau lại dọn nhà, cũng cùng Lý Tuệ ít qua lại, nhớ mang máng sau Vương Minh ngoại tình, cùng Lý Tuệ ly hôn, hơn nữa, còn tìm cách cuỗm hết tài sản của nhà, vì thế Lý Tuệ cùng ta tốn rất nhiều thời gian ở tòa án, những chuyện này cũng nhớ , lúc này cũng biết nên làm cái gì, chỉ là có ý tốt nhắc nhở Lý Tuệ: "Chị à, Vương ngày ngày ra ngoài như vậy, chị cũng lo lắng à, nam nhân 41 vẫn còn trẻ trung, Vương ca những nhìn trẻ, lại phong lưu phóng khoáng , chị phải xem chừng."


      "Ha ha, cũng già hết rồi, làm gì còn đương nữa." Lý Tuệ lơ đễnh .


      "Chị à, chị thể thời ơ như vậy, có người , ‘đàn ông chỉ có 3 phần thu hút, phụ nũ thể phớt lờ ’, Vương lại là bác sĩ, cả nghiệp và bề ngoài đều tệ, chị cẩn thận người ta mơ ước."


      "Ha ha ha" Lý Tuệ cười to, căn bản để ở trong lòng, Lâm Yến khổ não mà im lặng.


      " còn chị, tự nhìn lại mình xem kìa, tóc để dài như vậy cũng sửa , vất vả mệt mỏi , còn giống phụ nữ , may là Vĩ Lương nhà ngươi là người tốt." Bình thường tính tình Lý Tuệ cũng là như vậy, là người rất nhiệt tình, chuyện cũng rất thẳng thắn, vô tâm, người nghe cố ý, Lâm Yến cảm giác mình cũng có chút chú ý hình tượng.


      Về đến nhà, Lâm Yến mới bỏ lo lắng chuyện của Lý Tuệ nữa, mọi chuyện nên như thế nào, đại khái là như thế , bản thân cho dù trọng sinh, cũng chỉ có thể cải biến được bao nhiêu. Cuối cùng, cảm thấy , cải biến được người khác, thay đổi bản thân mình chẳng nhẽ được sao?


      Ngày hôm sau, Lâm Yến đến xưởng làm, cùng ngày trước có gì khác nhau, tuần trôi qua rất nhanh, vừa cuối tuần, vào thành phố, làm thẻ VIP ở trung tâm chăm sóc sắc đẹp, sửa sang tóc, còn làm chăm sóc da. Thời gian vừa qua vất vả bận bịu, làn da của , bị gió bụi khiến cho sạm đen, nghe Lý Tuệ mình thế, Lâm Yến mới nhìn cẩn thận mình qua gương, khi nhìn thấy là người phụ nữ trung niên, da mặt khô khốc thô đen, đầu bù tóc rối, nơi nào còn có thể tìm được nữ sinh với ánh mắt sáng ngời vóc dáng yểu điệu năm đó Hoàng Vĩ Lương theo đuổi? Đừng bảo là Hoàng Vĩ Lương, chính là bản thân mình trong lòng cũng có chút chán ghét.


      Vốn còn đinh mua bộ quần áo, Lâm Yến suy nghĩ chút rồi thôi, thể để cho chính mình thay đổi quá nhiều lúc, tư tưởng của người tại nhà máy vẫn tương đối bảo thủ, làm như vậy, dễ dàng gây hiểu nhầm của người ta, nhỡ ra có tiếng xấu, coi như được bù nổi mất.


      Cuối cùng, Lâm Yến ở cửa hàng vải bông, đặt bộ chăn ga gối đệm, đồ trong nhà dùng cũ rồi, con trai ngủ hay đá chăn, cẩn thận, làm rách lớn, Lâm Yến có vá cũng được, lại , cũng phai màu quá rồi, giặt xong mà nhìn vẫn như bẩn. Về đến nhà, con trai ăn cơm xong rồi, Lâm Yến đổi ga giường mới cho cậu, tranh thủ thu dọn chút. Thấy con trai nhìn chớp mắt bọc vở mới mua cho, Lâm Yến nhịn được trong lòng tràn đầy vui sướng.


      "Mẹ, đây là bọc vở lần trước con thấy a, đắt tiền như vậy, sao mẹ lại mua." Thấy mẹ đem bọc vở đưa cho mình, Hoàng Bằng Tường xác định mẹ phải mua để mang biếu, cực kỳ vui mừng, thận trọng vuốt ve hình Chuột Mickey túi sách trước mặt.


      "Tiểu Tường, mẹ cố gắng làm việc, kiếm nhiều tiền cho nhà mình, đồ tốt như thế sau này mua nhiều hơn." Lâm Yến tự tin .


      "Mẹ, con cũng cố gắng như vây, kết quả học tốt, tương lai hiếu kinh bố mẹ." Ánh mắt con trai kiên định nhìn Lâm Yến, để cho ấm áp trong lòng.


      "Khi nào bố về?" Con nghĩ đến bố, Lâm Yến phải là , mặc dù trước kia chồng mình làm ở xa, nhưng mỗi tháng cũng về lần, giống lần này, vừa lại mấy tháng, trong nhà lại có điện thoại, cả hai cũng loay hoay muốn chết, mới viết được phong thư, Lâm Yến trong lòng cũng buồn , lại còn nhắc nhở Lý Tuệ, chuyện mình làm cũng tốt.


      Hoàng Vĩ Lương làm ở đơn vị lưu động, thư viết gửi có khi tới, Lâm Yến quyết định thử lần, hai người bọn họ kết hôn hơn tám năm, phần tình nồng nàn ngày xưa cũng nhạt, nhưng gắn bó lâu, giữa hai người vẫn quan tâm săn sóc lẫn nhau, vẫn rất sâu sắc.


      "Tiểu Tường, chúng ta viết thư cho bố ?"


      Hoàng Bằng Tường kinh ngạc nhìn mẹ cái: "Con cũng viết á?"


      "Đúng nha, phải con nhớ bố lắm sao?"


      "Hay quá, con kể cho bố, mẹ mua bọc vở mới cho con, có hình Chuột Mickey ." Cậu rất vui mừng nằm ở bàn cơm, lấy ra bút máy.


      Lâm Yến ngồi đối diện con trai, đầu chụm vào nhau, bắt đầu viết thư, lâu rồi cầm bút, hơi khó khăn, biết nên viết cái gì tốt, sau mấy lời thăm hỏi, phát mình có rất nhiều điều phải , từ việc tuyển than đến việc gả chồng cho em , còn có mẹ chồng vẫn khỏe mạnh, con trai hoạt bát, viết lan man hết bảy tám tờ, vẫn còn chưa thỏa mãn.


      Hoàng Bằng Tường ngơ ngác nhìn mẹ viết tờ lại tờ, trong lòng đem mẹ sùng bái đến cực hạn. Lâm Yến ngẩng đầu, thấy con ngơ ngác nhìn mình, có chút kỳ quái.


      "Mẹ, lợi hại, viết nhiều như vậy, nếu con mà viết văn có thể viết dài như vậy là tốt."


      đến Lâm Yến cảm thấy ngượng ngùng, lúc này mới qua loa kết thúc, ngày hôm sau, cùng con trai đến bưu điện, gửi bảo đảm, khi về mua cân cánh gà, tính về nấu, cùng con trai ăn.


      Vừa mới tới cửa khu nhà, nhìn ngay thấy em trai ủ rũ ngồi ở cầu thang.

      Hết chương 8

    5. Tôm Thỏ

      Tôm Thỏ Well-Known Member

      Bài viết:
      603
      Được thích:
      553
      Bạch nhãn lang lại đến tận nhà rồi

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :