1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Con Gái Của Đại Tá - Miệng Cười Thường Mở (Full 63+4NT) HOÀN Đã có ebook

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 10

      Sau khi từ nhà em trai thứ hai của mình trở về, tâm trạng Hướng Khai Hoa có chút nặng nề, ngay cả việc đùa giỡn với con cũng còn hứng thú, chỉ cau mày ngồi ở giường.

      Mấy ngày nay Hướng Vi ở nhà nội, sâu sắc cảm nhận được khí nhà họ Hướng rất kỳ quái, cái ánh mắt mà chú ba và thím ba nhìn rất bình thường, loại cảm giác đó sao được, làm cho Hướng Vi rợn tóc gáy.

      Hướng Vi thích nhất là người ngốc của mình, tuy là người ngốc, nhưng lại có tấm lòng rất chân thành, mấy ngày Hướng Vi ở nhà nội, bà nội hề ôm lần nào, ông nội chỉ ôm lấy lệ có vài lần, thím ba viện cớ thân thể tiện, nên ngó qua cái, mẹ bị bà nội hết sai làm cái này đến sai làm cái kia, phần lớn thời gian đều chỉ có ngốc chơi với thôi.

      Đêm 30, nhà họ Hướng làm bàn nhiều thức ăn, cả nhà chú hai của Hướng Vi, Hướng Khai Trung, cũng đến. Con trai của chú hai tên là Hướng Dương, năm nay năm tuổi.

      Ăn xong bữa cơm đoàn viên, bà nội lì xì cho mấy đứa cháu, Hướng Vi thấy bà nội lì xì cho Hướng Dương hai đồng tiền, chỉ cho mình đồng tiền, ngay cả đứa trong bụng thím ba cũng được lì xì hai đồng tiền, trong lòng Hướng Vi tức giận cực kỳ, là quá thiên vị mà.

      Bộ dạng Hướng Dương khỏe mạnh kháu khỉnh, nhìn có chút khờ, giống trai Lưu Khải nhìn rất thông minh, thế nhưng Hướng Vi cũng rất thích người trai này. Hướng Dương cầm lấy hai đồng tiền mà bà nội cho, trong nháy mắt chạy , Hướng Vi nghĩ ngợi biết bao giờ mình mới lớn lên đây. (Câu này rất nhiều bạn đọc và tớ cũng hỏi nha)

      Thím hai có thân hình rất cao, là người hay lao động chân tay, phụ nữ cởi mở. So sánh với thím ba, Hướng Vi thích thím hai phóng khoáng này hơn.

      Bởi vì là lễ mừng năm mới, Hướng Khai Hoa cũng lì xì cho cha mẹ mỗi người trăm đồng, Dương An Hiền cười đến khép miệng lại được, bà lấy ra đồng tiền, là mới vừa rồi lúc cho tiền mừng tuổi Vi Vi chú ý nên đưa ít hơn đồng. Ở bên, Hướng Vi nghe được mà tức giận, sớm nhớ muộn nhớ, vừa lúc ba cho tiền nhớ? Ai mà tin, là!

      Hướng Vi quay mặt sang bên, vừa vặn nhìn thấy thím ba nhéo chú ba cái, khóe miệng nhìn về phía ba mà bĩu môi. Trong lòng Hướng Vi hừ lạnh tiếng, xoay đầu , y y nha nha đưa tay bé muốn nắm tay ba mình, Trần Mai giữ được, nên đành phải ôm con đưa cho chồng mình.

      Cái đầu của Hướng Vi chôn ở vai của ba, trong lòng cười thầm, xem thử hai người còn làm được trò trống gì, trong miệng Hướng Vi y y nha nha, tay bé chỉ ra bên ngoài, Hướng Khai Hoa cười : “Vi Vi muốn chơi sao? , để ba ôm con ra ngoài chơi.” xong sải bước ra ngoài.

      tay Hướng Vi ôm cổ ba, đầu nhìn về phía sau cửa nhà ông nội, thấy thím ba lại ngắt chú ba cái, còn chép chép cái miệng, biết chuyện bí mật gì mà làm mày của chú ba nhíu chặt lại. Tâm trạng của Hướng Vi thoải mái cứ như là được lên thiên đường.

      Bên ngoài tiếng pháo nổ đùng đùng dứt, Hướng Khai Hoa che lỗ tai của con lại, “Vi Vi, ở bên ngoài ầm ĩ, ba con mình vô nhà thôi.”

      Lúc trước Hướng Vi chỉ nghĩ cách làm cho ba mình ra khỏi nhà, nhưng tiếng pháo ở thời kỳ này so với thế kỷ hai mốt là rất lớn, lại ở bên ngoài rất đông người, rất náo nhiệt, so với việc ở trong nhà thú vị hơn nhiều, Hướng Vi chịu về, ba ôm quay về lập tức gào thét.

      Hướng Khai Hoa hết cách rồi, chỉ đành phải tiếp tục ôm con dạo.

      Ở đầu thôn có bãi đất lớn, ngày bình thường tất cả mọi người đều thích tới đó chơi, năm nay nghe trong thôn có mua pháo hoa, nên sau khi ăn cơm xong hầu hết mọi người đều đến đó ngồi chờ bắn.

      Hướng Vi nhìn cảnh này, trong miệng y y nha nha ầm lên, Hướng Khai Hoa thấy con kêu y y nha nha, nhìn vợ cười : “Đứa này, cũng rất thích náo nhiệt nha.”

      Trong túi Hướng Dương cất hai viên kẹo, xuyên qua đám đông, chạy đến chỗ bác cả, hít mũi cái, bỏ tay vào trong túi, lấy ra viên kẹo đưa tới, “Em ăn kẹo nè.”

      Trần Mai cười : “Dương Dương là thương em, nhưng em còn chưa mọc răng, ăn được, Dương Dương để dành ăn .”

      Hướng Dương chu chu miệng , sờ sờ đầu, hiển nhiên thể hiểu được tại sao em thể ăn kẹo.

      Trần Mai cười : “Dương Dương, em còn quá , thể ăn kẹo, chờ em con lớn hơn chút nữa mới ăn được, con lấy kẹo ăn .”

      Hướng Dương hít mũi cái, lấy ống tay áo quẹt mũi mình, lột viên kẹo nhét vào trong miệng, “Em , về sau mua kẹo cho em ăn, em bây giờ còn , ăn kẹo được.”

      Hướng Vi cảm thấy tuy rẳng cả ngày thằng nhóc này bẩn thỉu, nhưng lại rất đáng . Hướng Vi nhe hàm răng chỉ có nứu của mình ra cười với nó.

      Trần Mai kéo Hướng Dương lại, “Đừng có chạy lung tung, cẩn thận đông người dễ bị thương.”

      Hướng Dương thò lò hai hàng nước mũi gật đầu cái, Trần Mai lấy giấy ra lau sạch cho nó.

      Mồng đầu năm, hai người lấy chồng cũng về nhà, về trước tiên là gia đình cả Hướng Khai Vinh, dượng Hạ Hào, và con trai Hạ Thần Sanh. Tiếp theo mới là gia đình hai Hướng Khai Mẫn, dượng Trương Vũ, và con Trương Lâm.

      Hai người thấy gia đình cả cũng ở đây, còn mang theo em bé, rất là ngạc nhiên, ôm đứa bé nhìn chăm chú, thẳng bộ dáng đứa chắc nịch, bên trong cơ thể khỏe mạnh.

      Dương An Hiền nhận lễ vật của con , hôm qua mới lấy được hai trăm đồng của đứa con trai (buổi tối ông nội bị bà tịch thu tiền), đương nhiên tâm trạng rất tốt, cho hai đứa cháu ngoại mỗi đứa hai đồng tiền, trong lòng Hướng Vi khinh bỉ hừ tiếng, ở nhà này con trai với con đúng là khác biệt quá lớn, ngay cả chính mình là cháu nội, cũng chưa được hưởng thụ loại đối xử bình đẳng này.

      Mấy đứa cháu đều ở đây, Hướng Khai Hoa lì xì tiền mừng tuổi cho mỗi đứa, bất kể là cháu trai hay là cháu đều cho năm đồng, để tụi nó mua đồ ăn vặt, phải biết là lúc này giá viên kẹo ở quầy tạp hóa chỉ có hai xu, năm đồng tiền đối với đứa , chính là người giàu có.

      bên chú ba cười : “Con của em vậy là có cái phúc này rồi.”

      Hướng Khai Hoa cho chú ba năm đồng tiền, “Ừ, vậy cho em nhận thay nó.”

      bên Văn Tĩnh yên lặng lên tiếng, trong lòng Hướng Vi thầm nghĩ, giả bộ, chắc chắn là giả bộ. Hướng Khai Hoa cũng cho con năm đồng, Hướng Vi cầm tiền liền nhét vào trong túi, nhưng mà lại có túi, nhất thời biết phải để chỗ nào.

      “Ơ, em bé , con còn biết đó là tiền sao. Vi Vi, đưa nó cho được ?” Hướng Khai Vinh đùa với em bé.

      Mấy người khác cũng đưa tay qua, Hướng Vi thầm nghĩ, cũng phải là con nít, làm sao có thể đưa cho họ! Hướng Vi nở nụ cười, cười rất rực rỡ, đem tiền lần lượt lướt qua phía cả, ngay lúc mặt cả nở nụ cười nhanh chóng thu tay lại, rồi quay sang đưa cho hai, như vậy nhiều lần, Hướng Vi nhìn sang thím ba của mình, đưa tay cho thím, Văn Tĩnh tin được là tuy ta đưa tay ra, vậy mà đứa lại cho , ý cười đầy mặt, đưa tay tới, Hướng Vi nhanh chóng lấy tiền sắp thả xuống tay thím ba về lại, lập tức lấy tiền nhét vào cổ áo, cuối cùng còn kéo cái miệng nhắn cười.

      Mọi người thấy vậy cười dừng lại được, nhất là cả, cười đến nước mắt cũng chảy ra, “Đứa này, còn biết trêu chọc người khác rồi, hahaha………..”

      Trần Mai thấy con hành động như vậy, cũng cười ngớt, đứa này, đúng là………

      Sắc mặt Văn Tĩnh có chút ngượng ngùng, nhìn tất cả mọi người đều khen đứa bé, Văn Tĩnh sờ cái bụng bảy tháng của mình, đỡ eo muốn nghỉ ngơi chút, Hướng Khai Thái vội vàng chạy tới đỡ vợ mình lên lầu.

      Hướng Khai Hoa định ở nhà đến mùng năm, nhưng ở quân đội có việc nên mùng bốn phải bắt xe lửa , người nhà họ Hướng cảm thấy ngày nghỉ của quá ngắn.

      Trước khi phải rời , Hướng Khai Hoa vỗ vai em trai mình, “Khai Thái, cả có ở bên cạnh, em phải chăm sóc cha mẹ tốt, em cũng là người lớn rồi, làm việc gì cũng đừng quá tính toán, em chúng ta có chuyện gì là khó được với nhau cả. Đây là trăm đồng, sợ lúc con em ra đời về nhà được, em cầm mua ít đồ dùng cho em bé. Khai Thái, chuyện qua cũng muốn truy cứu nữa, chính em hãy tự suy nghĩ cho kỹ, đều là người nhà, cái gì cũng quan trọng bằng hòa thuận, yên ấm. Đừng làm những chuyện có suy nghĩ hạn hẹp nữa, cũng đừng vì người khác cái gì em làm cái đó, em cũng hai mươi rồi, nên tự mình suy nghĩ .”

      Hướng Khai Hoa mấy lời này cứ như ông già, nhưng người hiểu chuyện đều biết là Văn Tĩnh. Lúc này Văn Tĩnh ngủ ở lầu, có ở đây.

      bên hai Hướng Khai Trung gì, còn thím hai liếc mắt nhìn về phía cầu thang, gương mặt chán ghét.

      Sắc mặt Hướng Khai Thái căng máu đỏ bừng, muốn gì đó nhưng lại dám , chỉ gật đầu cái, “Em chú ý, cả.”

      Hướng Khai Hoa lại đến bên em hai, “Em ba còn tuổi, làm gì cũng suy nghĩ kỹ, cả biết hai em uất ức, chỉ là chuyện thành ra như thế này, cũng hết cách rồi, lời em hãy nhớ kỹ, nếu cần gì, chỉ cần em mở miệng, hết lòng giúp đỡ. Năm sau Hướng Dương cũng lên sáu tuổi rồi,em nên đưa nó học, để thầy giáo ở đó quản lý nó tốt.”

      Hướng Khai Hoa chuyện với mọi người chút, rồi vào nhà tìm mẹ chuyện, “Mẹ, con trai có thường xuyên ở bên mẹ, mẹ phải biết bảo vệ sức khỏe cho tốt, con biết mẹ rất thương em ba, nhưng cũng thể chuyện gì cũng nuông chiều nó, còn có cả vợ nó nữa, thôi, con là cả cũng lười vợ chồng tụi nó rồi. Về phần em Tư, mẹ nên quan tâm đến em nhiều hơn. Mẹ, con đưa tiền cho mẹ, mẹ đừng cất hết, muốn ăn cái gì, muốn uống cái gì mua ngay, chớ tiếc mà sài, trong nhà có chuyện gì phải với con. Mẹ, vậy là con yên tâm rồi.”

      Dương An Hiền nắm tay con trai, lau nước mắt , “Con , ở quân đội phải nghe lời cấp . Đừng lo cho mẹ, chuyện trong nhà con đừng lo lắng, chuyện lần trước mẹ biết là mẹ đúng với em hai con, chỉ là……………… Thôi, về sau mẹ chú ý. đường nhớ cẩn thận.”

      “Dạ mẹ, vậy con yên tâm rồi.”

      Chưa ăn cơm trưa, hai vợ chồng Hướng Khai Hoa ôm đứa bé .

      Về đến nhà ngoại, nhà họ Trần mới vừa ăn cơm xong, nghe con với con rể còn chưa ăn cơm trưa, Chu Hữu Thục và Tô Đình nhanh chóng xuống bếp hâm nóng thức ăn cho họ.

      Mấy ngày nay Trần Đức Cương cực kì nhớ tiểu Vi Vi, lễ mừng năm mới cả cháu trai với cháu đều tới nhà, nhưng trong lòng ông chỉ nhớ nhất tiểu Vi Vi, chỉ sợ bà nội nó ghét bỏ nó.

      Hướng Vi cũng rất nhớ ông ngoại, ôm cổ ông ngoại cười khanh khách, in nước miếng lên mặt ông ngoại mình.

      Chu Hữu Thục biết sáng mai con rể phải , nên sau khi dỗ cho Hướng Vi ngủ ôm đứa về phòng mình.

      Lúc Hướng Khai Hoa là lúc trời vừa tảng sáng, khi đó Hướng Vi tự nhiên tỉnh lại, ông ngoại ôm ra ngoài tiểu, thấy ba xách hành lý khỏi nhà, Hướng Vi vừa thấy, vốn còn mơ ngủ, cũng lập tức tỉnh táo lại, ba sắp !

      Trần Mai sửa sang quần áo cho chồng xong, lấy chiếc khăn quàng cổ đan, quàng vào cổ , đôi mắt đỏ hồng, “ đường cẩn thận, nếu quân đội cho về thăm nhà phải về nhà nhiều hơn, được chỉ mãi nghĩ đến quân đội của , có thời gian em và con thăm .”

      Hướng Khai Hoa vỗ tay vợ mình, “Đừng khóc, về sau về nhà nhiều hơn để thăm gia đình. biểu tốt trong quân đội, tranh thủ sớm thăng cấp, em và con mới có thể cùng ở trong quân đội với . Như vậy mới yên tâm về em và con.

      Hướng Vi oa tiếng khóc to, tay bé hướng về chỗ của ba. Hướng Khai Hoa ôm con , hung hăng hôn, “Ngoan, ba phải , Vi Vi phải nghe lời của mẹ, phải nghe lời ông ngoại , biết .”

      Hướng Vi ôm cổ ba mình dám buông tay, Hướng Khai Hoa còn cách nào, nên đành phải nhẫn tâm nhìn tới con khóc, đẩy đứa bé về trong ngực vợ mình, quay đầu lại vào nền tuyết trắng xóa.



      Chương 11

      Tết lịch năm 1985 vừa qua, người nhà họ Trần nhanh chóng bắt đầu chuẩn bị đám cưới cho con trai, bởi vì Tô Đình bị mồ côi cha mẹ từ , được chú ruột nuôi dưỡng lớn khôn, nên sau khi Trần Trường Chinh trưng cầu ý kiến gia đình Tô Đình bên đó mọi việc đều làm theo ý họ Trần, định ngày xong chỉ cần gọi điện tới báo tiếng là được.

      Đám cưới của Trần Trường Chinh tổ chức vào trung tuần tháng năm, thời tiết khi đó vừa đẹp, Tô Đình ở nhà họ Trần đến hết tết, mới trở về nhà mình ở phương Nam đợi gả, Trần Trường Chinh vốn muốn theo Tô Đình, nhưng bị bà Chu nghiêm khắc mắng cho trận, nên mới chịu an phận ở nhà, sữa chữa nhà cửa, trang hoàng cho phòng tân hôn……… đống việc lớn chờ bon họ phải làm đấy.

      Hướng Vi học được cách bộ, mỗi ngày đều được ông ngoại cúi người ôm eo lại cẩn thận mặt đất, khiến cho Trần Đức Cương mệt mỏi quá sức, nhưng Hướng Vi lại vui vẻ cả ngày, vô cùng vui sướng.

      Sinh nhật của Hướng Vi là vào ngày hai mươi bảy tháng năm, sau khi chú út và mợ út mới kết hôn được mười ngày, Hướng Vi gọi được tên mọi người, chỉ là tiếng vẫn còn chưa lắm.

      Ngày hai mươi bảy tháng năm, Trần Mai thay quần áo mới cho em bé, người trong tộc họ Trần cũng đến ít, nguyên bản cũng mời người nhà họ Hướng đến dự, thế nhưng chỉ có gia đình Hướng Khai Trung với ngốc là đến, hai người khác có việc nên đến được.

      Hướng Vi nhìn mọi người ở trong phòng, nhìn vòng hề thấy ba mình, Hướng Vi nắm tay mẹ, đứng xiêu vẹo ra ngoài cửa, Hướng Vi nhìn ngoài sân, tay bé đỡ vách tường, “Ba……….”

      Trong lòng Trần Mai cảm thấy cực kỳ buồn, nhìn con tìm ba nó ở khắp nơi, trong lòng đau ê ẩm, kể từ khi Khai Hoa về quân ngũ, chưa hề về nhà lần nào, gần nữa năm rồi cũng chỉ viết được bức thư gửi về nhà, chỉ là ở quân đội cực kỳ bận, chờ đến sinh nhật Vi Vi biết có thể thu xếp thời gian về nhà hay . Nhưng đúng là vẫn chưa về nhà a………….

      Nhiều năm như vậy, hai vợ chồng gặp nhau ít mà xa cách nhiều, trong lòng Trần Mai phải là chưa từng oán hận , nhưng phải người như thế, trước đó ấy là người thuộc về đất nước và nhân dân rồi, sau đó mới là chồng của , điều này, Trần Mai sớm hiểu . Chỉ là hôm nay, trái tim Trần Mai lại cảm thấy rất uất ức.

      Trong lòng Hướng Vi có chút thất vọng, nghĩ là ba về nhà, nhưng mà ngay cả bóng dáng của ba cũng có. Trần Mai ổn định tinh thần, ôm lấy con , hôn lên khuôn mặt nhắn của nó, “Ngoan, vào nhà chơi đùa với các chị nhé.”

      Hướng Vi lắc đầu cái, ngón tay út chỉ ra bên ngoài, “Ba………” Ý là phải đợi ba.

      Trần Mai nhìn ánh mắt mong đợi của con , chỉ đành nuốt nước mắt vào lòng, “Ba rất bận, thể về nhà thăm Vi Vi, con xem con còn có mẹ ở đây, còn có nhiều người khác cũng đến thăm Vi Vi nữa, nhiều người như vậy đều đến vì Vi Vi, Vi Vi ngoan cần chờ ba nữa có được ? Đợi khi nào ba có ngày nghỉ, về nhà thăm Vi Vi.” Trần Mai hồi như vậy, cũng quan tâm con nghe có hiểu hay , liền ôm nó vào nhà.

      Qua tuổi, câu mỗi ngày Hướng Vi thường hay nhất chính là câu hỏi ba mình khi nào về nhà thăm gia đình. Trong lòng Trần Mai cảm thấy đau khổ cực kì, chồng mình giống như là biến mất, căn bản hề có tin tức gì truyền đến, tuy Trần Mai nhận được tin gì từ chồng nhưng vẫn dám đến quân đội tìm , kỷ luật trong quân đội rất nghiêm khắc, mặc dù Trần Mai rất nhớ chồng, nhưng cũng muốn làm khó , làm vợ quân nhân, biết mình phải như thế nào.

      Trần Mai nhận được tin tức của chồng, viết thư cho Lý Hoan, hy vọng có thể biết được chút tin tức gì đó của , Lý Hoan viết thư hồi lại lần trước tới dự sinh nhật Vi Vi được, đáng tiếc, gửi cho Vi Vi ít đồ, còn cũng tình trạng của chồng mình lắm, lần cuối Lưu Minh Tuấn viết thư về nhà là hai tháng trước, ấy ở quân đội rất bận, Lý Hoan nhất định được tìm ấy.

      Trần Mai nhìn thư của Lý Hoan, trong lòng càng thêm sốt ruột, ngay cả Lý Hoan cũng biết gì hết, vậy xem ra bọn họ quả rất bận.

      Cứ như vậy, Trần Mai mang theo tâm trạng sốt ruột, chầm chậm chờ đợi, hi vọng ngày nào đó có thể nhận được thư của chồng. Em dâu Tô Đình mang thai, trong nhà có phụ nữ có thai cần chăm sóc, nên Trần Mai cũng chỉ có thể kiềm nén lại tâm của mình, hết lòng hết sức chăm sóc cho em dâu.

      Phản ứng khi mang thai của Tô Đình đặc biệt dữ dội, từ mãi tháng bảy cho đến gần tháng mười mới đỡ hơn chút xíu, cũng bắt đầu lộ ra cái bụng bầu, mấy tháng nay Tô Đình bị đứa trong bụng hành hạ quá mức, ăn cái gì là ói ra cái đó, tuy mang thai, nhưng người lại ốm rất nhiều, lại càng ra cái bụng quá lớn, Hướng Vi có thể được rất vững chắc, mỗi ngày đều chuyện với mợ mình, lúc này Hướng Vi chuyện cũng chưa được ràng lắm, có nhiều lúc biết chữ đó nên như thế nào, nhưng cái miệng giống như phải là của vậy, biểu đạt ra được, nên cuống cuồng cả lên, bộ dạng đó của Hướng Vi làm mọi người cười khép miệng lại được.

      Hướng Vi nhìn cái bụng mới có hơn năm tháng của mợ mình, giống như là bụng của người mang thai bảy tám tháng, Hướng Vi nghĩ rất có khả năng mợ mình mang thai đôi. Lúc này em bé có thể chuyển động, mỗi ngày Hướng Vi đều dùng tay bé vuốt bụng của mợ, chuyện với em bé trong bụng, có lúc lấy sách của ông ngoại, để mợ đọc cho nghe. Bởi vì Hướng Vi còn hiểu chuyện, giống như mấy đứa trẻ khác, suốt ngày ầm ĩ, nên Tô Đình đặc biệt thương Vi Vi, có lúc ôm vào lòng, lấy sách thiếu nhi dạy học, bị ông bà ngoại nhìn thấy, Vi Vi liền bị mắng trận, về sau cũng dám nằm trong ngực của mợ mình nữa, nếu muốn được nghe kể chuyện cổ tích xách cái ghế ra ngồi trước giường.

      Gần năm, Hướng Khai Hoa hề gọi điện thoại hay gửi thư về nhà, ngược lại Trần Mai thường liên lạc với Lý Hoan, hai người phụ nữ đều là lâu chưa được gặp chồng mình, nên có chung đề tài, mặc kệ là cuộc sống, công việc hay là vấn đề tình cảm, hai đều chia sẻ với nhau, tình cảm giữa hai người có thể là đột nhiên nâng cao mạnh mẽ.

      Năm 1986 lặng lẽ bước tới, mà Hướng Khai Hoa vẫn chưa viết bức thư nào về nhà, trong lòng Trần Mai đè nén rất nhiều suy nghĩ, dám những suy nghĩ đó với mọi người trong nhà, người nhà có hỏi chỉ là Khai Hoa rất bận, thể về nhà, mọi thứ ấy đều ổn, nên mọi người cần phải lo lắng.

      Hai người phụ nữ Trần Mai và Lý Hoan sắp bị ép muốn điên rồi, thời gian dài như vậy, chưa từng được chuyện với chồng, hai người họ chỉ có thể chia nổi khỗ của nhau qua từng bức thư, kể ra nhớ nhung, họ đều là vợ quân nhân, họ có thể hiểu nỗi khổ sở trong lòng của đối phương, trong thư hai người thường khích lệ cho nhau, mà chủ đề được đến nhiều nhất trong thư chính là viết về những đứa con, cho dù là chuyện , cũng lấy ra chia sẻ với nhau.

      Mùa xuân năm 1986, Hướng Khai Hoa chưa về nhà, cùng năm tháng ba, Tô Đình hạ sinh được cặp bé trai; tháng năm, con Hướng Vi tròn hai tuổi, vẫn như cũ Hướng Khai Hoa chưa về nhà…….

      Từ năm trước, khi chồng mình , Trần Mai bắt đầu viết nhật ký, mỗi ngày đều gián đoạn, có những nhớ nhung của với chồng, có nhớ lại những chuyện giữa hai vợ chồng trước kia, hơn nữa là chuyện của con Hướng Vi. hy vọng có thể nhớ kỹ những chuyện của con , chờ khi Khai Hoa về nhà, có thể xem lại những dòng viết này, tưởng tượng ra được cảnh tượng sinh hoạt hằng ngày của con bọn họ.

      Viết nhật ký hết cuốn vở, Trần Mai vỗ vào bả vai đau nhức của mình, nhìn gương mặt ngủ say của con , trong lòng ấm áp.

      Trần Mai viết bức thư cho chồng mình, trong thư viết: “…………Hôm nay đường em về nhà, thấy Vi Vi đứng chờ em ở đầu thôn, đứa bé này, sau khi được hai tuổi lớn khôn rất nhiều, mỗi ngày đều canh thời gian đứng ở đầu thôn chờ em về nhà. Về đến nhà em vô cùng mệt mỏi, em vừa mới cởi giày, Vi Vi bưng chậu nước nóng đến cho em rửa chân, trái tim em cảm thấy rất mãn nguyện, hạnh phúc muốn khóc, nhìn con còn nên đủ sức, nhưng lại cố gắng nín thở bưng nước nóng tới cho em, tâm trạng của em vừa vui, vừa đau lòng, nó còn như vậy mà biết thương mọi người, em là mẹ nó hiển nhiên rất vui sướng. Khai Hoa, con cũng rất nhớ , khi nào mới về nhà thăm con được? Em biết bận rộn nhiều việc ở quân đội, em ủng hộ công việc của , nhưng em cũng hi vọng con có thể được gặp ba nó. Đây là hình sinh nhật lúc hai tuổi của con, tấm khác là hình của năm trước, xin lỗi vì năm ngoái em gửi hình cho , lần này gửi cho hình năm trước. Khai Hoa, nhìn xem, con chúng ta đúng là bé khiến mọi người thích, bộ dạng cũng rất xinh đẹp…………”

      Sáng hôm sau, Trần Mai gửi thư cho chồng, ảo tưởng có thể hồi cho mình, chỉ cần ấy có thể nhìn thấy được hình của con , vậy là tốt rồi!

      Điều Trần Mai ngờ chính là, vào tháng tám, cư nhiên chồng gửi thư hồi cho , thư viết rất ngắn ngọn, chữ viết cũng rất ngoáy, nhìn giống như là được viết ra trong lúc vội vàng, trong thư cảm ơn Trần Mai, cảm ơn ủng hộ công việc của , cám ơn chăm sóc cho gia đình bọn họ tốt như vậy, tin chót là muốn Trần Mai mau chóng mang con Bắc Kinh chuyến, rất muốn gặp hai mẹ con bọn họ.

      Mặc dù Trần Mai hiểu tại sao chồng mình lại vội vã muốn hai mẹ con Bắc Kinh đến vậy, nhưng vẫn rất vui mừng, lâu như vậy rồi cũng chưa được gặp , cũng biết dạo này sống có tốt hay .

      Ngày mùng tháng chín Trần Mai mới tựu trường, tại mới đầu tháng tám, còn có thời gian, ngày thứ hai sau khi nhận được thư, Trần Mai liền mang theo con vô cùng vui vẻ Bắc Kinh………

      Thời tiết tháng tám ở Bắc Kinh rất nóng, Trần Mai ra khỏi cổng trạm xe lửa, lần này Hướng Khai Hoa phái người tới đón họ nữa, Trần Mai nhớ đường, trước tiên Trần Mai tới nhà Lý Hoan, hôm nay Lý Hoan có ở nhà, thấy Trần Mai đến, hai người phụ nữ đặc biệt vui mừng, tay nắm tay, dắt hai đứa đến quân đội.

      Trần Mai nhìn gương mặt ngăm đen gầy rộc của chồng mình, đau lòng muốn chết, vừa thấy hình dáng của chồng, liền nhịn được rơi lệ.

      lâu lắm rồi Hướng Khai Hoa chưa được nhìn thấy vợ mình, đương nhiên trong lòng rất nhớ . Hướng vi nắm tay mẹ, nhìn ba mình, hô to tiếng “Ba………….” rồi chạy như bay tới.

      Hướng Khai hoa ôm con , nhìn kỹ, lúc nó còn là em bé, tại có thể chạy nhảy gọi ba, Hướng Khai Hoa nhìn vợ, “ làm em vất vả rồi.”

      Trần Mai lau nước mắt, “Đều là vợ chồng, còn cám ơn làm gì!”

      thôi, chúng ta vào trước rồi sau.”

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 12

      rất lâu rồi Hướng Khai Hoa chưa được nhìn thấy con , hôm nay cuối cùng được thỏa lòng nhung nhớ, dọc theo đường tay ôm con, tay xách hành lý của vợ mình. Về đến ký túc xá, Hướng Khai Hoa đùa giỡn với con lát, rồi để cho nó ra ngoài trước chơi.

      Hướng Vi cầm trong tay món đồ chơi ba cho mình, ba để tìm Lưu Khải chơi, ba muốn chút chuyện với mẹ. Hướng Vy đồng ý, nên tìm Lưu Khải.

      Đúng lúc Lưu Khải cũng bị ba nó đuổi ra khỏi cửa, tính khí của cậu ấm liền ra, Lưu Minh Tuấn và con trai, hai người mắt to trừng mắt nhìn nhau.

      “Cha nuôi……….”

      Lưu Minh Tuấn nhanh chóng ôm lấy Hướng Vi, “Ơ, công chúa của chúng ta lớn như thế này rồi sao, để cha nuôi nhìn kỹ con chút coi nào.”

      Lưu Khải chu chu miệng, Lý Hoan cười : “Con trai ngoan, con xem tuy em Vi Vi hơn con mà nghe lời biết bao, con là trai, cần phải làm gương cho em nha. Khi còn con rất thích em Vi Vi mà, phải con vẫn thường muốn có em sao, tại em đến rồi, ngoan, chơi với em con.”

      Lưu Khải nhìn cha của nó, “Ba, em Vi Vi cũng có rồi, vậy mà ba cũng cho con.”

      Lưu Minh Tuấn trợn mắt nhìn Lưu Khải cái, “Cái thằng nhóc này, ngứa da có phải ?”

      Lưu Khải cúi đầu xuống, hét: “Em Vi Vi cũng có, tại sao con có?”

      Hướng Vi nhìn mô hình trong tay mình, đây là mô hình xe tăng được ba dùng vỏ đạn làm ra, nhìn rất đẹp, khó trách đôi mắt thằng nhóc Lưu Khải này cứ nhìn chằm chằm mô hình trong tay mình.

      Hướng Vi nhìn bộ dạng bé kiêu ngạo của Lưu Khải, nhịn được buồn cười, vươn tay ra, “ Lưu Khải, em cho đồ chơi này.”

      Mặt Lưu Khải hồ nghi nhìn Hướng Vi, nhưng dù sao nó cũng là con nít, nhìn đến xe tăng, trong lòng nghĩ, lập tức đưa tay ra lấy. Lưu Minh Tuấn nhìn Lưu Khải, “Đem mặt mũi của ba mài vứt sạch rồi, còn muốn chơi sao? Công chúa , con cầm , đừng cho trai nham hiểm này lấy”

      Hướng Vi đầu đầy hắc tuyến, có người con trai mình như thế sao? Còn sài từ nham hiểm nữa!

      Lý Hoan bật cười, liếc mắt trách chồng mình, “Tốt lắm, tốt lắm, hai cha con gặp nhau liền thích phá nhau, lớn như vậy rồi, còn thích chọc con trai, nhanh lấy cho nó, tránh cho con ầm ĩ.”

      Lúc này Lưu Minh Tuấn mới trở về ký túc xá, lấy cái mô hình cũng dùng vỏ đạn mà làm ra, kích thước của cái mô hình này so với súng bên ngoài là giống nhau, Lưu Khải thấy ba cho mình cái này, so sánh với cái mô hình của Vi Vi còn lớn hơn chút, trong lòng cực kỳ vui sướng.

      Lưu Minh Tuấn trợn mắt nhìn con trai cái, thả Vi Vi xuống, dặn dò Lưu Khải, “Lưu Khải, con và em Vi Vi chơi , được ăn hiếp em , nếu ba nhất định là đánh con trận.”

      Lúc này Hướng Vi khỏi có chút rối loạn, nhớ khi còn bé, cha nuôi cũng có nóng tính như vậy nha! Mặc dù cha nuôi vẫn đối xử rất tốt với , Hướng Vi nhìn qua Lưu Khải thấy căn bản là nó thèm để tâm vào lời của cha nó, chỉ tập trung tinh thần nghịch món đồ chơi trong tay, rồi lại nhìn sang vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt thành thép của cha nuôi. Hướng Vi cảm thấy nhất định khi hai cha con này ở chung rất thú vị.

      Lưu Khải phiền chán nghe ba mình xong, đưa tay nắm lấy tay Vi Vi, “Em Vi Vi, chúng ta thôi.” xong cũng thèm để ý đến ba mình, trực tiếp nắm tay Vi Vi .

      Ở phía sau Lưu Minh Tuấn giận đến nghiến răng, Lý Hoan nhìn hai đứa , ở phía sau hô: “Lưu Khải, chăm sóc em cho tốt.” Quay đầu thấy chồng mình vẫn còn tức giận, cười : “Được rồi, được rồi, chúng ta cũng vào nhà thôi, phải có chuyện cần với em sao.”

      Hướng Vi hiểu chuyện của quân đội lắm, cũng thích, lúc trước còn thấy cái mô hình xe tăng này mới mẻ, nhưng nhìn lâu vài lần cũng còn thích nữa, ngược lại thằng nhóc Lưu Khải này, nằm mặt đất loay hoay những thứ đó, Hướng Vi đưa xe tăng trong tay mình cho Lưu Khải, tùy nó chơi, còn ngồi ở đó ngẩn người.

      Kiếp trước hai mươi ba tuổi, từ bé biết vâng lời, mặc dù còn có chị hơn mười tuổi, nhưng cũng chiều hư thành người kiêu căng ngạo mạn. Kiếp trước qua, nếu quả vẫn còn tồn tại, cũng muốn sang năm mới có thể sống lại. Hướng Vi nghiêng đầu nhìn Lưu Khải chơi ở đó, trong lòng có chút nhàm chán, “Lưu Khải, em vệ sinh đây.”

      Lưu Khải nhìn Hướng Vi, “ em, em thể gọi tên của , em phải gọi Lưu Khải.”

      Hướng Vi khẽ cau mày, cái thằng nhóc này còn có thể phân biệt những việc này sao, thôi, dù sao nó cũng lớn hơn mình chút, kêu tiếng cũng mất miếng thịt nào, Hướng Vi cười híp mắt kêu tiếng Lưu Khải, Lưu Khải nghe được, trong lòng rất thoải mái, làm bộ khoát khoát tay, “Em , Ah…… Em à, em tìm được nhà vệ sinh ?”

      Hướng Vi quýnh, dường như là biết , Hướng Vi lắc đầu cái, Lưu Khải nhìn đồ chơi mặt đất, rối rắm nhìn Hướng Vi, suy nghĩ nhanh chóng, liền cất đồ vào trong túi, tay cầm túi, tay nắm tay Vi Vi vệ sinh.

      Đến được nhà vệ sinh, Hướng Vi càng quýnh hơn, cởi quần cũng được mà cởi cũng được, cứ như vậy bị nghẹn, Lưu Khải hiểu, “ phải em muốn vệ sinh sao?”

      Hướng Vi dậm chân cái, “ ra ngoài .”

      được, mẹ được rời mắt khỏi em, nếu ba thực đánh đó.” Mắt Lưu Khải chớp cũng chớp nhìn Vi Vi.

      Hướng Vi bắt đầu nổi giận nha, nhưng hai đứa đều còn là con nít, muốn giải thích cho nó cái gì mà nam nữ khác nhau, dám khẳng định, Lưu Khải nhất định càng hỏi những vấn đề khiến người khác câm nín.

      Hướng Vi trợn mắt nhìn Lưu Khải cái, trong lòng tự nhủ tại chỉ có hai tuổi, còn sợ bị thằng nhóc này nhìn sao. Hướng Vi nghĩ được như vậy, nên nhăn nhó nữa, đành ở trước mặt nó vệ sinh.

      Lưu Khải buồn bực, thế nào mà em lại có chim ta. Lưu Khải nhìn Hướng Vi, “Em Vi Vi, tại sao em lại có chim vậy? Là bị người xấu cắt sao?”

      Khóe miệng Hướng Vi co giật, nếu phải thấy gương mặt nó ngây thơ, cộng thêm cái vẻ mặt biết là đồng tình hay rối rắm cái gì, muốn đấm cho nó cái vào mặt, cư nhiên bị nó đùa giỡn a!

      Cặp mắt Hướng Vi híp lại, nhìn Lưu Khải : “ Lưu Khải, nếu chim của mà dài ra đến bên ngoài, bị cắt, tin hỏi mẹ nuôi .”

      Lưu Khải vội vàng che hạ bộ của mình, nhanh chân bỏ chạy.

      Hướng Vi cười khanh khách, cảm giác đùa giỡn con nít là thích, khó trách bây giờ có nhiều bà dì quái chiêu như vậy. Tâm tình Hướng Vi rất tốt, trở về ký túc xá ba mình.

      Ký túc xá của Hướng Khai Hoa ở lầu hai, Hướng Vi còn , đứng ở vách tường nên người bên trong cũng nhìn thấy, thể trách Hướng Vi có hành động nghe lén này, là, nếu ba mẹ ở trong đó làm chuyện gì, đột nhiên chạy vào còn phải là giết phong cảnh giữa họ rồi sao.

      tiếng động, trong lòng Hướng Vi bối rối, rốt cục là mình vào tốt hơn, hay là vào nhỉ! trong lúc nội tâm Hướng Vi giao chiến, thanh của Hướng Khai Hoa truyền đến, “Trần Mai, mấy năm qua làm khổ em rồi, cám ơn em. Lần này ra tiền tuyến, nếu có thể còn sống trở về gặp mẹ con các em, vậy cả đời Hướng Khai Hoa sống đáng giá rồi, nếu như gặp may mắn, hi vọng em………….”

      ……… được những điều đó. Khai Hoa, từ cái ngày mà em được gả cho , em liền biết vị trí của mình, là quân nhân, bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm của . Khai Hoa, là niềm tự hào của mẹ con em, em hi vọng khi ở tiền tuyến, cũng vì mẹ con em mà suy nghĩ nhiều hơn, cần……… Đừng với em những chuyện đó, em muốn nghe………….. Ô ô………..”

      Hướng Khai Hoa trầm mặc hồi, mới mở miệng : “Trần Mai, ở nhà tất cả giao cho em. vì em và con mà cố gắng sống sót, nếu bất hạnh, hi vọng em có thể suy nghĩ thông suốt.”

      Trần Mai đè nén tiếng khóc của mình, thút thít , “Em hiễu mà, mọi việc ở nhà cần lo, em chăm sóc con tốt, em và Vi Vi đều chờ trở về.”

      Hướng Vi bỏ chạy, dám vào, biết phải nên làm cái gì nữa, làm sao có thể đối mặt với trường hợp như vậy chứ. Tại sao có thể quên, cuộc “chiến tranh phản kích tự vệ” của Trung Quốc, phải chỉ kết thúc năm 1979, mà là đánh đến mười năm lận. Từ năm 1979, năm đại binh đoàn tác chiến, năm 1986 đến năm 1989 thêm năm sư đoàn trinh sát tác chiến, quân đội Trung Quốc bỏ ra biết bao nhiêu là lực chiến đấu!

      Hướng Vi nằm cỏ, nhìn bầu trời xanh bao la, chỉ cảm thấy tâm hồn trống rỗng, ban đầu khi nhìn thấy đoạn lịch sử này, cũng chỉ là thở dài tiếng, mắng thêm mấy câu, rồi gác xuống, dù sao đấy chẳng qua cũng chỉ là lịch sử. Nhưng nay được sống lại, ba của phải đến chiến trường. Năm nay, ngày 20 tháng 9, ở trạm xe Cổ Thành tại Bảo Định, ở trong bồn xe nóng rực, là 838 lính trinh sát mặc quân phục số 85 cầm súng tiểu liên 56-1, và súng tiểu liên giảm thanh 85, tiếp nhận kiểm duyệt của quân đội, sau đó bọn họ xông pha nơi chiến trường, trong đám người đó có lẽ có ba của .

      Hướng Vi nhắm mắt lại, quân đoàn ba mươi tám có tiếng tăm lừng lẫy đó, bộ đội trinh sát, trong quân đội Trung Quốc là quân bài chủ chốt. 838 người lính, những người này là những người cuối cùng được chọn trong cuộc huấn luyện gian khổ hai năm. Người lính trinh sát giỏi nhất có thể đánh được đám binh thường, họ sắp sửa phải ra tiền tuyến, sắp phải đấu trận sống còn với lính đặc chủng của quân đội Việt Nam, dùng lính đặc chủng để mở màn trận đấu, có vài người trong bọn họ vĩnh viễn thể trở về nhà được nữa………. có lẽ có ba của nữa……….

      Chiến tranh, là cối xay thịt, là cối xay thịt binh lính của chính phủ. Đây là câu của nguyên soái Zhukov thuộc Liên Xô cũ. Nếu sau này ba thể về nhà được nữa, và mẹ ra sao đây? Cái suy nghĩ này, Hướng Vi biết cũng dám tưởng tượng!

      Hướng Vi lau khô nước mắt, hít hít cái mũi, đè nén xuống tâm của mình, rồi chạy tìm mẹ, vẫn còn là đứa trẻ, dưới tình huống này tuyệt đối thể làm người lớn lo lắng.

      Trái tim Trần Mai thống khổ, nhưng ở trước mặt con vẫn phải nở nụ cười dịu dàng. Cả gia đình họ Hướng và họ Lưu cùng ăn cơm với nhau, khí rất nặng nề ngột ngạt, ngay cả người nhiều nhất là Lưu Minh Tuấn cũng chỉ biết uống rượu giải sầu, mở miệng chuyện.

      Lưu Khải biết chuyện của người lớn, tất nhiên là ăn uống sảng khoái, thấy em Vi Vi chưa ăn gì mấy, Lưu Khải nhìn mẹ mình, hỏi “Mẹ, Em Vi Vi chim con dài hơn, phải cắt , bị cắt bỏ sao? Mẹ?”

      Hướng Vi nghe thấy lời của Lưu Khải, xém chút nữa bị té xuống đất, tên ngu ngốc này! Lời như vậy cũng có thể ra! Mấy người lớn sau khi nghe xong, cũng nhịn được cười, khí khẩn trương lúc trước nhanh chóng biến mất, Lưu Minh Tuấn cười đến nước mắt cũng chảy ra.

      Lưu Khải còn tưởng là bị cắt , cái mặt bánh bao vo thành nắm, “Mẹ, chim của con bị cắt sao, có chim làm sao con có thể xuỵt xuỵt được mẹ?”

      Lý Hoan vỗ vỗ đầu con trai, “Ngu ngốc, con là con trai, em Vi Vi là con , chim á, chỉ có con trai mới có thôi, hiểu chưa?”

      Hướng Vi vừa ăn cơm, vừa hé mắt nhìn Lưu Khải, tên ngu ngốc này, khiến người ta sợ kinh hoàng. Lưu Khải nghe bị cắt bỏ chim , liền yên tâm, cái mặt bánh bao cũng dãn ra, Lưu Khải nhìn Hướng Vi : “Em Vi Vi, em lừa , phải chim của dài hơn.”

      Trong lòng Hướng Vi tức giận, nhìn , bốn đôi mắt đồng loạt nhìn chằm chằm , sợ là trong bụng còn nghĩ nhìn lén cái kia, loại tội danh này đảm nhận nổi a. Hướng Vi hạ đôi đũa xuống, nhìn mọi người, “Là ông ngoại .” Miệng kéo lên, quay qua Trần Mai khóc lóc kể lể, “Mẹ, Lưu Khải nhìn lén con tiểu, còn cười nhạo con có chim ………….”

      Gương mặt tuấn tú của Lưu Minh Tuấn kéo căng, nhìn khuôn mặt đen thui của Hướng Khai Hoa, làm bộ ho khan mấy tiếng, ”Bọn chỉ là đùa giỡn thôi, có chuyện gi, có chuyện gì………… hai em ta tiếp tục uống, tiếp tục uống……….”

      Lý Hoan cười dừng lại được, vỗ đầu Lưu Khải, “Cái thằng nhãi ranh này, ở nhà mẹ dạy con thế nào. Con là bé trai, bé trai được nhìn lén bé .”

      Lưu Khải hừ tiếng, xoay đầu qua bên, bắt đầu tỏ ra khó chịu……….
      Chương 13

      “Vi Vi, con mau gọi mấy em trai về nhà .” Trần Mai kêu lên.

      Hướng Vi ngoái đầu nhìn ra ngoài trước, nhanh chóng chạy ra bên ngoài. biết hai thằng nhóc kia sớm chạy chỗ nào rồi, là nghịch ngợm, đứa cũng thấy, giống như hôm trước, làm cho cả nhà sốt ruột muốn nổ tung, vậy mà hai thằng lại chơi vui vẻ ở chuồng bò.

      Hướng Vi hơn ba tuổi, năm ngoái ba Hướng Khai Hoa ra tiền tuyến, người nhà thương còn tuổi mà ba phải ra chiến trường, huống chi còn biết ba có thể bình an về nhà được hay , nên vì vậy mà đặc biệt thương Hướng Vi, ngay cả hai em trai vốn phải được thương nhất cũng bị người lớn xem bỏ qua bên.

      Bây giờ hai thằng nhóc Trần Lượng và Trần Khuê được tuổi lẻ tám tháng, tuy còn nhưng tính tình cũng lộ ra rồi, tính tình cả Trần Lượng so với em trai Trần Khuê an tĩnh hơn chút, nhưng cả hai đứa đều rất mê chơi, tụi nó thích nhất là cùng với người trong nhà chơi trò “trốn tìm”, đợi đến khi cả nhà tìm hai em nóng ruột muốn xoay vòng vòng bọn nó từ chỗ nào đó mà ra, quần áo cả người vô cùng bẩn, làm cho người ta vừa tức vừa buồn cười.

      "A Lượng, A Khuê, nhanh chóng về nhà nào."
      Hai em nghiêng đầu thấy chị ra ngoài, tụi nó kéo cái miệng nhắn cười, hùynh huỵch chạy về phía trước, trong miệng còn cười khanh khách. Ở phía sau, Hướng Vi đầu đầy hắc tuyến, hai cái đứa này, tuổi thế, mà rất xảo quyệt nha.

      Hướng Vi dừng lại, lấy từ trong túi ra hai viên kẹo, “A Lượng, A khuê, về nhà mau lên nào, chị Vi Vi cho kẹo ăn nè.”

      Hai em Trần Lượng và Trần Khuê vừa nghe có kẹo ăn, hùynh huỵch chạy về, Hướng Vi lấy khăn mặt của mình ra lau mặt cho hai em trai, rồi cho mỗi đứa viên kẹo, “A Lượng, A Khuê, sắp đến giờ cơm trưa rồi, mấy đứa còn chạy đâu.”

      Hai nhóc Trần Lượng và Trần Khuê nắm tay chị , ba cái chấm vui vẻ về nhà.

      Năm ngoái hai vợ chồng Trần Trường Chinh và Tô Đình nhận thầu mảnh đất, làm Dưỡng Thực Trường, đến bây giờ phát triển rất tốt, Hướng Vi thể chú út và mợ út rất biết nhìn xa trông rộng a.

      Thấy hai em Trần Lượng và Trần Khuê ăn cơm còn muốn có người đút, Trần Đức Cương vỗ bàn, nhìn bà vợ Chu Hữu Thục : “Hai đứa nó lớn rồi, còn cần người đút, lúc Vi Vi bằng tuổi tụi nó sớm tự mình ăn rồi. Bà đừng có làm hư tụi , đừng có để con trai, con dâu oán giận bà.”

      Chu Hữu Thục chút để ý, “Hai đứa nó còn mà, Trường Chinh và Tô Đình ở phố, lâu lâu mới về nhà lần, tôi làm bà nội thể chăm sóc cho tụi nó nhiều hơn chút sao…..”

      Trần Đức Cương nhìn chằm chằm hai em, khuôn mặt hung dữ, “Đồng chí Chu Hữu Thục, bây giờ lập tức dừng lại cho tôi, để cho tụi nó tự ăn.”

      Trần Mai thấy ba nổi giận, vội vàng hòa giải, “Ba, bọn nó còn mà, có gì từ từ , đừng dọa tụi nó.”

      Chu Hữu Thục ôm hai cháu nội, “Được rồi. Ông nó, đứa hai này là huơng khói của nhà chúng ta, ông làm ông nội cũng biết thương tụi nó nhiều hơn chút.”

      Trần Đức Cương trừng to mắt nhìn chằm chằm hai đứa , vừa , “Đồng chí Chu Hữu Thục, nếu tôi thương tụi nó, tôi quản lý tụi nó nghiêm khắc sao? Cái bà này đúng là đầu to mà thiếu hiểu biết, có câu “Con trai phải nuông dưỡng, con phải nuông chiều”. Bây giờ tụi nó còn , tính tình còn chưa định hình, nếu bây giờ bà nuông chiều, về sau tính tình hai đứa này hết ăn lại nằm, tôi thấy lúc đó bà muốn khóc cũng kịp nữa rồi.”

      Chu Hữu Thục cũng phải là biết đạo lý này, nhưng đây là cháu đích tôn của nhà họ Trần nha, trong lòng bà chính là chịu được cảnh hai em này gặp uất ức

      Trần Đức Cương hừ lạnh tiếng, “Trần Mai, lấy hai cái muỗng. Trước tiên cho tụi nó dùng muỗng mấy ngày, sau đó đổi thành dùng đũa.”
      Bình thường Trần Đức Cương là ông già hay cười, nhưng khi nổi nóng lên người trong nhà ai cũng sợ, hai đứa bị ông nội mình la hét muốn khóc luôn, uất ức nhìn bà nội.

      Đôi mắt Hướng Vi đảo vòng, chạy theo mẹ xuống phòng bếp, cũng cầm cái muỗng ra. Trần Lượng và Trần Khuê ngồi ở hai cái ghế , đằng trước có băng ghế dài, phía bày hai chén cơm, Chu Hữu Thục hờn dỗi ở bên.

      Hướng Vi cũng cầm cái chén của mình lên, đặt băng ghế, nhìn hai em trai, “A Lượng, A Khuê, chị em mình cùng thi, xem ai ăn xong trước, người nào ăn hết trước, chị cho viên kẹo.”

      Tay bé của Hướng Vi cầm cái muỗng làm mẫu cho hai em nhìn, bao lâu Trần Lượng và Trần Khuê học được, bắt đầu xúc cơm trong chén, thỉnh thoảng còn liếc mắt nhìn Hướng Vi. Hướng Vi cố ý thỉnh thoảng ăn chậm, thỉnh thoảng lại gia tăng tốc độ, hai em đành phải cố sức ăn, bao lâu ăn xong hết, Trần Khuê ăn hết trước tiên, đặt cái chén xuống, “Chị, kẹo……..”

      Hướng Vi ăn cơm xong, nhìn hai em trai, “Nha, A Khuê và A Lượng còn lợi hại hơn cả chị nữa, đúng là những em bé lợi hại. A Khuê, A Lượng, về sau hai em tự mình ăn cơm có được , chị cũng tự mình ăn, chúng ta mỗi người viên kẹo.”

      Phải trong cái gia đình này hai em tụi nó thích nhất chính là chị Vi Vi, ông nội luôn trợn mắt nhìn tụi nó, thích, bà nội mặc dù thương tụi nó, cũng luôn bảo tụi nó thể làm cái này, cái kia, chỉ có chị Vi Vi là tốt nhất, la tụi nó.

      Hai đứa gật đầu, Hướng Vi hôn mỗi đứa cái, “A Lượng, A Khuê, hôm nay hai em ăn viên kẹo, nên bây giờ ăn kẹo nữa có được ? Nếu bị sâu răng đó.” Vừa vừa chỉ vào hàm răng của tụi , “Chị đưa kẹo cho ông nội cất, ngày mai A Lượng và A Khuê tìm ông nội lấy được ?”

      Hai em thấy đôi mắt trừng tụi nó của ông nội, chỉ đành phải gật đầu. Chu Hữu Thục vui mừng, nhanh tới ôm Hướng Vi, “ thông minh, bà ngoại cái nào.”

      Những ngày kế tiếp trôi qua nhanh, đối với Trần Mai mà , mỗi ngày, trừ công việc, thời gian còn lại là nhớ nhung nồng đậm với chồng, biết ấy có bị thương , có bị bệnh hay . Đêm dài đằng đẵng, căn bản Trần Mai ngủ được, nhật ký viết được hai cuốn vở dày.

      Năm 1987 và 1988 trôi qua rất nhanh, Trần Mai nhận được bất cứ tin tức gì từ chồng , con Hướng Vi cũng nhà trẻ. Mỗi tháng Trần Mai và Lý Hoan viết thư cho nhau, trao đổi tình hình trong nhà, đáng tiếc Lý Hoan cũng biết tin chồng mình. Trần Mai tự với bản thân, có tin gì cũng là tin tức tốt, ít nhất chứng minh được là chồng vẫn còn sống.

      Gần sang năm 1989, ngày tháng ba, Trần Mai nhận được bức điện báo của Lý Hoan, nhanh chóng đến Bắc Kinh, trái tim Trần Mai hốt hoảng, nhờ ba mẹ chăm sóc con , xách túi hành lý rồi lập tức .

      Tan học về nhà Hướng Vi thấy mẹ, mới biết được mẹ sớm vội vàng Bắc Kinh, trong lòng Trần Đức Cương cũng sốt ruột, lúc vừa nhận được điện báo, ông liền biết nhất định có chuyện xảy ra, nếu con cũng vội vã như vậy. Trần Đức Cương nhanh chóng đạp xe đạp đến chỗ của con trai và con dâu gọi họ về nhà.

      đường về, Trần Đức Cương chỉ đơn giản sơ qua mọi chuyện cho con trai và con dâu nghe, tại tình huống cụ thể là như thế nào bọn họ cũng cho lắm, Trần Đức Cương thể làm gì khác hơn là để người nhà chuẩn bị tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

      khí nhà họ Trần rất trầm trọng, ngay cả hai đứa bình thường hay gây cũng dám nghịch ngợm, hôm qua hai tụi nó vừa nghịch ngợm liền bị ba tụi nó hung hăng trừng trị cho trận, giờ ngoan ngoãn lại ít, bảo tụi nó làm cái gì làm cái đó.

      Trần Trường Chinh hít hơi thuốc, nhìn ba của mình, “Ba, như vậy cũng phải là biện pháp, thế này , mai con Bắc Kinh chuyến.”

      Trần Đức Cương nghĩ xong, : “Con chuyến cũng tốt. Đúng rồi, cầm theo tiền, chị con gấp, ba nghĩ chắc người nó mang theo nhiều tiền.”

      Trần Trường Chinh gật đầu cái, ngày hôm sau .

      Lại tới Trần Mai ở bên này, Trần Mai đến Bắc Kinh rồi lập tức đến nhà Lý Hoan tìm hiểu tình hình, thế mới biết chồng của bị thương, được điều trị ở bệnh viện quân đội, khiến Trần Mai vô cùng nóng ruột.

      Lưu Minh cũng vừa về nhà, sắc mặt rất khó coi, tay cầm mũ nhà binh, “Chị dâu, hai chúng ta cùng nhau thôi.”

      Nhóm của Lưu Minh Tuấn về trước nhóm của Hướng Khai Hoa, về quân đội để báo cáo công việc, khi Lưu Minh Tuấn về nhà là rất vội vã, nên ngay cả vợ ấy là Lý Hoan cũng biết ấy về Bắc Kinh, bao lâu nghe tin bạn tốt mình bị thương, Lưu Minh Tuấn tức giận tới mức chửi má nó, lúc này mới lập tức về nhà chuyến, nhờ vợ mình phát điện báo cho Trần Mai đến đây.

      Sắc mặt Lưu Minh Tuấn đặc biệt khó coi, bác sĩ ở bệnh viện cho thân nhân bệnh nhân vào thăm, Lưu Minh Tuấn nắm lấy áo khoác trắng của bác sĩ, đôi mắt trừng lớn giống như mắt bò, “Có biết người bên trong đó là ai ? Đây là chị dâu tôi, chính là vợ của người đó, từ năm 1986 ra chiến trường, hai vợ chồng họ cũng chưa từng được gặp nhau, mẹ nó ông còn ngăn cản? Lập tức mở cửa cho tôi, có tin hay tôi phát bắn chết ông.”

      Đôi mắt Lưu Minh Tuấn đỏ lên, vừa từ chiến trường trở về, cái khí thế này lập tức dọa cho bác sĩ run chân.

      “Khụ Khụ……”

      Lưu Minh Tuấn quay đầu nhìn lại, mặt liền biến sắc, vội vàng chào cái, “Chào thủ trưởng.”

      ở hàng đầu tiên là tư lệnh quân khu Diệp Chính Hải, sư trưởng Hoàng Thành, và ủy viên chính trị Lữ Minh, trong lòng Lưu Minh Tuấn thầm xui xẻo.

      Trần Mai làm vợ quân nhân, gả cho Hướng Khai Hoa nhiều năm như vậy, hiểu biết gì nhiều về biên chế của quân đội, nhưng biết trong quân đội quan trọng nhất là cấp bậc, mới vừa rồi Tiểu Lưu còn uy hiếp bác sĩ bệnh viện, biết sau này có ảnh hưởng đến tiền đồ của ta hay nữa, những chuyện như vậy có thể lớn mà cũng có thể .

      Trần Mai cười : “Chào mấy vị thủ trưởng, Tôi là Trần Mai , là vợ của Hướng Khai Hoa, hôm nay xảy ra chuyện như vậy là do tôi nhờ vã Lưu Minh để ấy dẫn tôi đến, bác sĩ bệnh viện cho chúng tôi vào, Lưu Minh Tuấn cũng vì sốt ruột, nên mới mất kiểm soát ra mấy câu suy nghĩ, mong rằng các vị thủ trưởng tha lỗi cho chúng tôi, tha thứ cho Lưu Minh Tuấn lần này.”

      Diệp Chính Hải nhìn Trần Mai cái, cười : “ chính là vợ của Tiểu Hướng? Vừa nhìn biết là người có đức có tài, thôi, mau vào trong xem chút.”

      Dĩ nhiên bác sĩ biết cấp bậc của người này, nên lập tức mở cửa cho họ vào, trong lòng Lưu Minh Tuấn thở phào nhõm, thầm chị dâu biết cách chuyện, Trần Mai vừa mới cứu ta mạng. Lưu Minh Tuấn lau mồ hôi trán, rồi theo vào.

      Mấy vị thủ trưởng hỏi bác sĩ tình trạng của bệnh nhân, lại mấy câu, ý tứ rất ràng, bệnh viện phải chữa lành bệnh cho người đó, nếu người nhà bệnh nhân đến được ngăn cản họ vào phòng bệnh.

      Mấy vị thủ trưởng an ủi Trần Mai mấy câu, hành động vừa rồi của Lưu Minh Tuấn cũng được bọn họ đùa mấy câu rồi cho qua, chờ tất cả mấy người họ rồi, Lưu Minh Tuấn lau mồ hôi, “Chị dâu, chị đúng là đại ân nhân của em.”

      Trần Mai : “Là chị liên lụy chú, có chuyện gì.”

      Mắt Trần Mai chớp cũng chớp nhìn chồng mình nằm ở giường, cũng may, bác sĩ cuộc phẩu thuật rất thành công, đạn được lấy ra, chờ nghỉ ngơi mấy tháng, vẫn có thể tiếp tục huấn luyện.

      Lưu Minh Tuấn thấy Trần Mai chuyên chú nhìn bạn tốt, liền lặng lẽ rời khỏi phòng bệnh. Lần này Hướng Khai Hoa bị thương là vì cứu binh lính của , Lưu Minh Tuấn điều tra mới biết người được cứu chắc là trong ZF (ta chịu, ta chém!), trong nhà vẫn còn vài vị nhân vật, cũng khó trách thủ trưởng lại coi trọng như vậy. Sau này đường quan lộ của bạn tốt coi như được thuận lợi rồi, đoán nếu có chuyện sai sót gì lần này Khai Hoa có thể thăng tới chức đoàn trưởng, mấy năm qua Khai Hoa vẫn luôn liều mạng ở chiến trường, việc gì nguy hiểm ấy luôn luôn xung phong đầu, ấy đủ tư cách nhận vị trí này!
      Trâu, Phương Lăng, trangtrongnuoc3 others thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 14

      Trần Mai ở bệnh viện chăm sóc chồng đến tuần lễ, Khai Hoa được xuất viện. Em trai Trần Trường Chinh được Trần Mai sắp xếp cho về nhà để thông báo tin bình an.

      Tạm thời Hướng Khai Hoa ở phòng tiếp khách, Lưu Minh Tuấn dẫn Lý Hoan tới ăn mừng bạn tốt xuất viện.

      Lưu Minh Tuấn và Hướng Khai Hoa ra ngoài, Trần Mai và Lý Hoan ở trong phòng chuyện.

      “Sao mang Vi Vi đến đây?”

      “Lần này gấp, mang theo nó được, có ông ngoại, bà ngoại nó ở nhà, chị thấy yên tâm hơn.”

      “Ha ha, là. Mấy năm rồi chưa được gặp, Vi Vi chắc lớn lắm rồi, nếu phải hôm nay con trai em phải học, em mang nó đến đây.” Lý Hoan nhắc tới Lưu Khải liền nhịn được buồn cười.

      Trần Mai cười : “Lưu Khải cũng đến tuổi học tiểu học rồi nhỉ.”

      “Ừ. Lên tiểu học rồi, cực kì nghịch ngợm. Cũng may ba nó về rồi, quản lý nó nha, em thể quản nổi nó.”

      “Bé trai mà, có đứa nào nghịch ngợm đâu, em cần phải lo lắng.”

      “Haha, việc này quả rất đúng.”

      Hai vợ chồng Lưu Minh Tuấn ăn trưa ở đây nên . Đợi đến khi trong nhà chỉ còn có hai vợ chồng họ, Trần Mai mới bắt đầu dọn dẹp phòng, ở bên Hướng Khai Hoa ngồi ghế đọc báo.

      “Khai Hoa, muốn để em và Vi Vi tới ở trong quân đội, vậy lúc nào đến đây, em tính toán cẩn thận.”

      Hướng Khai Hoa ngẩng đầu nhìn vợ, “Nhanh thôi, chờ sắp sếp xong xuôi bên này, phát điện báo cho em, ở bên kia em làm hết học kỳ này xin nghỉ , ở bên này an bài tìm trường học mới cho em.”

      Nhiều năm như vậy, hai vợ chồng Trần Mai và Hướng Khai Hoa gặp nhau ít mà xa cách nhiều, sớm mong đợi ngày có thể được ở trong quân đội này, trong lòng tất nhiên là vui mừng, Trần Mai trải ga giường xong, cười : “Cũng tốt, tại Vi Vi cũng lớn rồi, đừng xem tuổi con còn , nhìn con mình rất giống ông cụ non, làm cho mọi người đều thích nó. Đợi con chúng ta đến đây rồi, hãy xem nó kỹ nhé.”

      Trong lòng Hướng Khai Hoa cũng vui mừng, tại vợ và con có thể ở cạnh bên để chăm sóc, còn có gì yên lòng nữa!

      Trần Mai nán lại Bắc Kinh nữa tháng mới về nhà, lúc trước gấp chưa kịp thông báo cho trường học, cũng may sau đó ba đến trường học xin nghỉ cho , vừa về đến nhà Trần Mai liền bắt tay vào việc chuẩn bị cho cuộc sống sau này ở quân đội.

      Hướng Vi nghe mẹ đến Bắc Kinh sống, trong lòng rất vui mừng, chỉ là bỏ được ông ngoại, bà ngoại, nên rất khổ não.

      Tháng năm là sinh nhật năm tuổi của Hướng Vi, Trần Mai dắt con Bắc Kinh, chỉ là lần này tuy Hướng Khai Hoa có về nhà, nhưng lại gởi về cho con bộ quần áo.

      Ngày ngày mặt Trần Mai đều mang theo nụ cười, cũng rất ra sức làm việc, lãnh đạo và đồng nghiệp trong trường học nghe Trần Mai Bắc Kinh sống trong quân đội, cũng hướng bày tỏ chúc mừng.

      Trung tuần tháng bảy, Trần Mai nhận được điện báo của Hướng Khai Hoa, là tất cả được an bài thỏa đáng, hai mẹ con có thể đến Bắc Kinh. Trần Đức Cương thấy con và cháu đều phải , mặc dù vui mừng vì rốt cục cả nhà con cũng có thể được đoàn tụ, nhưng trong lòng vẫn có chút chịu được, nhất là Vi Vi, nuôi nó từ đến lớn như thế này, mặc dù phải là cháu ruột, nhưng trong lòng Trần Đức Cương đứa cháu ngoại này còn quan trọng hơn cả mấy đứa cháu khác.

      Trước khi , Hướng Vi ôm cổ ông ngoại, đầu ngừng cọ: “Ông ngoại, Vi Vi thường về nhà thăm ông ngoại, ông ngoại hãy chăm sóc thân thể tốt. Vi Vi rất nhớ ông ngoại, Vi Vi thích ông ngoại nhất.”

      Trần Đức Cương vỗ vỗ lưng cháu , “Vi Vi, Bắc Kinh rồi sau này cần phải thường xuyên về nhà thăm ông ngoại nha.”

      “Dạ, con biết rồi. tạm biệt ông ngoại, tạm biệt bà ngoại, tạm biệt chú út, mợ út, hẹn gặp lại. A Lượng, A Khuê hai em nên nghịch ngợm nữa, được chọc ông, bà ngoại tức giận, nếu khi chị Vi Vi về nhà mua kẹo cho các em ăn.”

      Trước đó vài ngày, Trần Mai gói đống đồ đạc trong nhà nhờ em trai khi chở hàng nhân tiện mang lên Bắc Kinh luôn, nên hôm nay chỉ xách theo cái túi, nắm tay dắt Hướng Vi là được.

      Chu Hữu Thục lau khô nước mắt, thấy con dắt cháu xa, mới : “Cũng tốt, về sau nhà tụi nó phải tách nhau ra xa như vậy nữa.”

      Hướng Khai Hoa tự mình đến trạm xe lửa đón vợ con, Hướng Vi mặc cái váy ba mua cho, đầu có hai cái bím tóc sừng dê, đôi mắt to nhấp nháy nhìn khắp nơi, “A, mẹ, ba ở bên kia.”

      Hướng Vi nắm tay mẹ dùng sức về phía trước, trong miệng hô to: “Ba, Ba……..”

      Hướng Khai Hoa cũng nhìn thấy hai mẹ con bọn họ, sải bước tiến lên nhận lấy túi hành lý trong tay vợ mình đưa cho cảnh vệ, nhanh tay ôm lấy con Hướng Vi, “Vi Vi cũng lớn như vậy, để ba nhìn kỹ con xem nào.”

      Trần Mai cười : “Tốt rồi, nơi này người tới người về nhà lại .”

      xe Hướng Vi ngừng kêu ba, cha con hai người toe toét cười, Trần Mai nhìn cũng nhịn được muốn cười.

      Xe dừng ở cái sân lớn, Hướng Vi xuống xe, nhìn tòa nhà cao năm tầng Tiểu Lâu. Hướng Khai Hoa nhìn Trần Mai : “Nhà chúng ta ở lầu ba, thôi.”

      Bên trong Tiểu Lâu còn có người thân của các đồng chí khác, bởi vì mọi người sớm được chồng mình thông báo có người thân của đồng chí khác đến, nên tất nhiên biết Trần Mai là người nào, tất cả ra chào hỏi, thậm chí còn giúp đỡ Trần Mai sắp xếp nhà cửa.

      Lộn xộn rối bời bao lâu dọn dẹp nhà cửa xong, con người Trần Mai cũng thân thiện, ở chung với mọi người mấy ngày liền thân quen. Lý Hoan giống Trần Mai cũng được sống trong quân đội, chỉ là hai nhà ở cùng cái sân.

      Trần Mai dọn dẹp xong nhà cửa, dắt theo con đến nhà của Lý Hoan, đúng lúc Lý Hoan ở nhà, thấy con nuôi, trong lòng rất vui vẻ, Lý Hoan cười : “Chị dâu, dáng dấp của Vi Vi đáng , nhìn bộ dạng đáng của nó, về sau lớn lên nhất định là mỹ nữ. Ai nha nha, tại sao lúc đầu em bắt con dâu cho Lưu Khải nhà em a……….. ngược lại biết tiện nghi cho thằng nhãi nào a.”

      Trần Mai thấy bộ dạng này của Lý Hoan bật cười tiếng, “Em đó, chị thấy là em muốn có con đến phát điên rồi, được, để phần cho Lưu Khải nhà em vậy, sau này để cho người hâm mộ dụ dỗ con , để cho em bắt con dâu vừa xinh đẹp vừa hiếu thảo về nhà.”

      Lý Hoan cũng chuyện này nữa, cười : “Chị dâu, hôm nay ăn cơm ở nhà em , buổi trưa Minh Tuấn về nhà, buổi trưa Hướng có về nhà ?”

      Trần Mai cười : “Buổi trưa hôm nay Khai Hoa cũng về nhà. Em kêu chị ở lại……. chị cũng từ chối, hôm nay hai mẹ con tụi chị đúng là muốn ăn cơm ở nhà em đấy.”

      Hướng Vi nhìn bốn phía, : “Mẹ nuôi, sao con thấy Lưu Khải vậy?”

      Lý Hoan cười : “ biết lúc này trai Lưu Khải của con chơi với ai rồi, con đợi chút. Ở đại viện này có mấy bé trai bằng tuổi con, mấy đứa ngày ngày chơi, mẹ cũng quản được con nữa.”

      Hướng Vi ồ tiếng, gật đầu cái, ngồi ở bên nhìn những bài thi bày lung tung ở bàn của Lưu Khải, Hướng Vi đưa tay lấy tới nhìn.

      Lý Hoan nhìn Trần Mai cười : “Chị dâu, chuyện công việc của chị em thu xếp xong, mấy ngày nữa em mang tài liêu qua cho chị.”

      Trần Mai kinh ngạc, “ sao? là cám ơn em.”

      “Hai nhà chúng ta còn cảm ơn làm gì, vừa lúc nhà em có người thân làm trong bộ giáo dục, lấy những thứ đó nhanh thôi.”

      Đến buổi trưa Lưu Khải về nhà, đầu đầy mồ hôi về đến nhà liền cầm ly nước trà ra sức uống, chờ đến khi nó uống hết nước mới nhìn thấy em bé ngồi trước mặt mình, Lưu khải cau mày, như thế nào nhìn quen mắt nha!

      Tuy là qua nhiều năm gặp, nhưng Hướng Vi vẫn còn có ấn tượng với Lưu Khải, Lưu khải cao hơn ít, khuôn mặt mập mạp bánh bao khi còn bé cũng biến mất, nhìn còn đáng như khi còn bé nữa.

      Lưu Khải hướng vào nhà hô: “Mẹ, con về.”

      “Con trai, lấy cho em Vi Vi chút đồ ăn, phải con suốt ngày lẩm bẩm nhớ em Vi Vi sao.”

      Lưu Khải trợn to hai mắt, ngón tay chỉ vào Hướng Vi, “Em là em Vi Vi?”

      Hướng Vi gật đầu cái, “ Lưu Khải………”

      Lưu Khải kéo miệng cười, “Em Vi Vi, em chờ chút, lấy kẹo cho em.” xong vội vàng chạy về phòng của mình rồi kéo theo chuỗi thanh.

      Ở bên ngoài Hướng Vi nghe được trong lòng khỏi run lên, chuyện này……….. tìm viên kẹo phải lục tung cả phòng giống như phá hủy phòng vậy sao?

      Chẳng những Lưu Khải cầm ra mấy viên kẹo, còn lấy mấy món đồ chơi mấy năm nay của mình ra, “Em Vi Vi, cho em mấy thứ này để chơi.”

      Hướng Vi nhìn trước mắt nào là súng đồ chơi, xe, xe tăng, khỏi co giật khóe miệng………..

      Lý Hoan cười : “Con trai, Vi Vi là em , em thích chơi búp bê nha, tại sao con lại mang mấy thứ này ra đây.”

      Lưu Khải cau mày, biết làm sao nhìn mọi người.

      Hướng Vi tới bên cạnh Lưu Khải, “Cảm ơn trai………..” Nếu mới bắt đầu Hướng Vi gọi Lưu Khải là trong lòng còn có chút vướng mắc, tại ngược lại là cam tâm tình nguyện, có trai dường như cũng tệ!

      Ăn cơm trưa xong, hai đứa bé đùa giỡn hồi, Lưu Khải nhìn bên ngoài, lặng lẽ với Hướng vi: “Em , có muốn ra ngoài chơi hay .”

      Hướng Vi nghĩ đến việc nó thỉnh thoảng nhìn ra bên ngoài, trong lòng ràng là nó rất muốn chơi, lại là dắt . Chỉ là ở nhà ngồi ngốc chuyện, ra ngoài chơi cũng tồi. Hướng Vi nghĩ như vậy, gật đầu cái.

      Lưu Khải cười tươi như hoa, nắm tay Hướng Vi, với mẹ mình: “Mẹ, con và em Vi Vi chơi đây.” xong cũng đợi mẹ đồng ý, liền nắm tay Hướng Vi đông đông chạy.
      Xin chào mọi người! Tớ quay lại với các tình rồi đây! chụt chụt! have fun nhé

      Chương 15

      Lưu Khải nắm tay em , lấy tiền từ trong túi ra, “Vi Vi, chúng ta mua kem ăn, em đừng có với mẹ nha, mẹ cho phép ăn đâu.”

      Hướng Vi cười cười, “ à, mẹ nuôi đừng ăn chúng ta đừng ăn.”

      Lưu Khải sờ đầu , “Vi Vi, nó ăn ngon lắm, rất ngọt, mua cho em cái, chắc chắn mua cho em mà.”

      Hướng Vi đầu đầy hắc tuyến, ý của phải thế này! Thôi, ăn cũng chết!

      Hướng Vi thích đồ ăn vặt, mặc kệ là kiếp trước hay tại, thích nhất là nấu cơm, kiếp trước cho dù trong nhà chỉ có mình thỉnh thoảng vẫn làm nhiều món ăn ngon để tự chiêu đãi chính mình.

      Lưu Khải nắm tay Vi Vi đến quầy bán tạp hóa, mua hai cây kem, đưa cho Hướng Vi cây. Hướng Vi cầm cây kem trong tay, nhìn qua nhìn lại, cuối cùng là lột giấy gói, bỏ vào miệng nhấm nháp miếng, ràng ngoài ngọt ngấy đến ngán có gì đáng gọi là kem cả, nhưng ăn vào trong miệng lại cảm thấy trong lòng ấm áp………..

      Mặt trời lên cao, Lưu Khải nắm tay Hướng Vi ra khỏi cửa chính, cảnh vệ canh cổng đứng nghiêm, mắt cũng chớp, Lưu Khải với Hướng Vi: “Vi Vi, ở đây có nhà kho, bên trong chơi rất , em có muốn hay ?”

      Hướng Vi lắc đầu, “ ơi, chúng ta về nhà thôi.”

      Lưu Khải ràng muốn, “Vi Vi, chơi rất vui đó. lừa em đâu, rất nhiều trẻ con đều chơi ở đây.”

      Lưu Khải và Hướng Vi giương mắt nhìn cánh cổng lớn…………

      “Lưu Khải…………. Tiểu quỷ nhát gan, mày nghĩ là chạy đến đây tao tìm được mày sao? Hừ, ……….. để coi lần này ai là con chó con.” bé trai khoảng tám tuổi nhìn Lưu Khải tức giận .

      Lưu Khải hừ lạnh, “Bại tướng dưới tay, tao mới thèm nhìn mày.”

      , đánh tiếp trận, hôm nay thể đánh bại mày, mày nhìn xem đây là nơi nào sao, dám khiêu chiến với tụi tao!.” Thằng nhóc kia tới nắm lấy áo của Lưu Khải, định áp tải nó .

      Hướng Vi cau mày, chuyện này……. Đến cuối cùng là chuyện gì a, mấy đứa ở đại viện mà cũng tranh cường háo thắng vậy sao?.

      , Trịnh Vũ, mày nghĩ tao sợ mày sao, xem lần này tao đánh ngã mày thế nào.” Lưu Khải lớn tiếng .

      Hướng Vi tán thành những chuyện đánh đấm nhau thế này, “ à, chúng ta về nhà thôi.”

      Thằng bé được gọi là Trịnh Vũ nhìn Hướng Vi cái, “Ở đâu xuất con nhóc, cút……”

      Hướng Vi đầu đầy hắc tuyến, chuyện này………… Đây là đứa bé mà nhà nào chịu dạy dỗ a! Cặp mắt Hướng Vi nhìn chằm chằm nó, “Ở đâu xuất thằng nhóc ở đây bậy vậy.”

      Trịnh Vũ siết nắm đấm, “Mày dám mắng tao.”

      Hướng Vi liếc mắt xem thường, “Tôi mắng ai? Mắng sao, tự mình tới đây kêu gào uy hiếp còn mắng ai!”

      Trịnh Vũ tức giận giơ tay lên muốn đánh người, “Mày dám đánh em tao, tao đánh mày.” Lưu Khải nắm chặt quả đấm tiến lên đấm Trịnh Vũ cái.

      Hai bé trai đánh nhau ở trước cửa đại viện, vậy mà cảnh vệ canh cổng vẫn đứng nghiêm, tựa như thấy, mắt vẫn nhìn về phía trước, Hướng Vi tức giận, đành phải kiếm cơ hội mạnh mẽ ngắt Trịnh Vũ mấy cái…………

      Cuối cùng Trịnh Vũ cũng thua, nhưng Lưu Khải thắng cũng dễ dàng gì, hai đứa thở hổn hển căm tức nhìn đối phương

      Lúc này từ phía sau có đám bé trai đến đây, dẫn đầu là thằng nhóc khoảng mười , mười hai tuổi, còn lại là mấy đứa bảy tám tuổi, Lưu Khải nhìn thấy người tới, lập tức mặt biến sắc, với Hướng Vi: “Em à, em về nhà trước , nhanh lên.”

      Hướng Vi lắc đầu, thả tay : “Em về nhà được sao?” xong còn giương cằm lên ý nhìn đằng trước.

      Lúc này Trịnh Vũ thấy đồng minh đến, nên kiềm hãm lại thảm hại lúc trước, “Hừ, Lưu Khải, có giỏi đừng chạy, cả mày nữa, con nhóc dám đánh tao.”

      "Trịnh Vũ. . . . . ."

      Trịnh Vũ nghe câu của người đến, lập tức chạy tới, “ Thần, phải dạy cho thằng nhóc Lưu Khải này bài học, xem nó còn dám ngang ngược nữa

      Hướng Vi trừng mắt nhìn, trước kia từng nghe con cái các binh sĩ đều thường bí mật kéo bè kết phái, còn có cả đoàn thể , còn tin, nhưng hôm nay đúng là thể tin nha!

      Bé trai được Trịnh Vũ gọi là Thần liếc mắt nhìn về phía bọn họ, lên tiếng. Hướng Vi nhàm chán liếc mắt nhìn trời xanh, Lưu Khải nắm chặt tay em , cặp mắt chớp cũng chớp nhìn đối thủ. Bé trai Thần rất nhanh thu hồi tầm mắt, với Trịnh Vũ: “ là bại tướng của người ta, phải tuân thủ lời hứa, mặc kệ thế nào, chúng ta cũng là những đứa trẻ của đoàn 38.”

      Cậu bé trai đó tới phía Lưu Khải, “Cậu được thông qua.” xong còn nhìn Hướng Vi cái.

      Lưu Khải hừ tiếng, đứng che trước mặt Hướng vi, ”Chu Thần Dật, đây là ước định giữa chúng ta, liên quan tới em ấy. Ba em Vi Vi là đoàn trưởng của chúng ta, tốt nhất nên nhớ điều này!”

      Hướng Vi phát cách chuyện của những đứa bé này là………. Đây giống cách chuyện đơn thuần của con nít sao? Quân đội này đúng là phường nhuộm, rất thể tưởng tượng nổi!

      Chu Thần Dật ồ tiếng, im lặng, rồi với Hướng Vi: “Ba là ủy viên chính trị.”

      Hướng Vi gì, chỉ cười gật đầu chào, đứa trẻ ở quân đội………. trong lòng Hướng Vi thầm ghi nhớ, về sau nhất định tránh càng xa càng tốt, phải tránh xa những em bé bình thường này!

      “Được rồi, sau này mọi người đều là người nhà…….” Chu Thần Dật xong vỗ vỗ bả vai Lưu Khải liền , những đứa trẻ kia thấy thế cũng theo.

      Lưu Khải cười vui vẻ , “Em , chúng ta về nhà thôi.”

      Hướng Vi hừ lạnh, “Dáng vẻ thế này, về nhà mẹ nuôi mắng mới là lạ!”

      Hai người về nhà, quả nhiên Lưu Khải bị mẹ nó mắng trận dữ dội, may là có Trần Mai ở bên cạnh thuyết phục nên nó mới bị đánh.

      Trần Mai dắt Hướng Vi từ biệt về nhà mình, bởi vì chuyện hôm nay, trong lòng Hướng Vi rất khó chịu, rất ghét mấy đứa kết bè kết phái ở đây, nhưng mà lại thể làm gì.

      Buối tối sau khi Hướng Khai Hoa kết thúc huấn luyện về nhà, ôm con Hướng Vi hôn mạnh mẽ, nhìn Trần Mai cười : “Hôm nay ủy viên Chu với có buổi họp mặt vào ngày mai, em thấy thế nào?”

      Trần Mai cười : “Được lắm, vậy chúng ta ăn ở nhà hay ăn ở đó vậy ?”

      Hướng Khai Hoa: ”Đến chỗ đó em, nhà chúng mình quá lộn xộn còn chưa thu xếp xong.”

      “Khi nào ?”

      “Tối mai, em nhớ chuẩn bị nhé.”

      Trong lòng Hướng Vi vô cùng buồn bực, bối rối a, đến lúc đó chắc lúng túng lắm. Cả đêm Hướng Vi được ngủ ngon giấc, nằm mơ cũng thấy đứa bé họ Chu kia đuổi giết mình.

      Hướng Vi tuy là vạn lần muốn , nhưng vẫn phải theo ba mẹ đến nhà họ Chu.

      “Ối chà, chị Mai, đến đây, mời ngồi.” Diệp Hân thấy vợ của Hướng Khai Hoa đến, lập tức chào hỏi, “Ôi, đứa bé là xinh đẹp, chị Hướng có phúc lớn, nhìn bộ dáng kia xem, đúng là rất đẹp mà.”

      Trong nhà còn có những người khác, mấy người đàn ông căn phòng khác đùa, phụ nữ chuyện của họ. Hướng Vi vẫn rất thấp thỏm, thấy Chu Thần Dật chỉ coi như người qua đường Giáp, trong lòng Hướng Vi mới buông lỏng xuống, như vậy là tốt, như vậy là tốt rồi………. cần chú ý đến , cứ coi như hạt đậu là được rồi.

      Hướng Vi ngồi xuống bao lâu phát bị những đứa bé khác lập rồi, trong nhà ngoài Chu Thần Dật ra còn có bé trai nữa, nghe Chu Thần Dật gọi nó bằng , cũng biết có phải em ruột hay , nhưng nhìn giống. Trong nhà còn có bốn bé , bé lớn nhất khoảng mười mấy tuổi, ba đứa bé khác khoảng tám chín tuổi, xem ra có nhất, nhìn mấy bé ăn mặc tốt hơn so với nhiều, mặc đồ đẹp, mấy bé vẫn vây xung quanh hai bé trai, lập tức Hướng Vi liền minh bạch, hóa ra là như vậy a…………. lập lập, ai sợ ai chứ!

      Hướng Vi biết muốn cho người trong quân khu tiếp nhận mình, nhất định phải tạo lập quan hệ với mấy người dì này, mặc dù Hướng Vi còn , nhưng miệng cũng rất khéo, dì ơi dì à bao lâu dụ được mấy vị phu nhân cười ha hả, họ còn rất hâm mộ vì Trần Mai đứa con rất tốt.

      Lúc ăn cơm tối, con nít được xếp ngồi chung chỗ, Hướng Vi phát biết nên ngồi ở đâu, mấy bé muốn chuyện với .

      Bé trai lớn tuổi nhất cuời nhe ra hai hàm răng trắng, vẫy tay với Hướng Vi, “Em , em hãy ngồi bên cạnh nè.”

      Hướng Vi giả đò ngây ngô đến ngồi bên cạnh nó, “Cảm ơn .”

      Cậu con trai kia cười : “ tên là Diệp Hạo Triết, em cứ gọi Diệp .”

      Mấy đứa bé thấy Diệp chuyện với đứa kia, trong lòng thoải mái, cũng ồn ào lộn xộn chuyện với Diệp Hạo Triết, trong lòng Hướng Vi thầm than tại sao những đứa này lại coi là kẻ thù vậy chứ, mới chỉ có năm tuổi mà thôi, là còn phiền hơn cả lũ vịt nữa.

      Hướng Vi liếc mắt nhìn trời xanh, khẽ chuyển ánh mắt, thấy Chu Thần Dật nhìn mình, Hướng Vi chu mỏ, nghiêng đầu qua bên, là kiêu ngạo, mới thèm nhìn nó!

      Chu Thần Dật híp ánh mắt lại, với Hạo Triết: “ hạo Triết, chúng ta ăn cơm .”

      Hướng Vi ăn cơm mà bực bội vô cùng, nguyên nhân với tới, Hướng Vi còn , mấy món ăn ở xa với tới, chỉ có thể chọn ăn mấy món ở trước mặt, Diệp Hạo Triết thấy với tới, gắp thức ăn cho , nên lập tức bị mấy ánh mắt giết người của mấy vị tiểu thư kia bắn chết!

      Hướng Vi rất muốn mắng chửi người, đúng là mấy đứa bé tồi, đơn thuần cái bíp!

      Hướng Vi đành phải bực bội dùng cơm.

      “Ha ha…….. Vi Vi à, ăn từ từ, ai giành với em đâu.” Lý Hân Di che miệng cười, nghĩ thầm đúng là xuất thân từ nông thôn, dù thế nào cũng so được với chính mình, nhìn cái bộ đồ giản dị mà nó mặc tới đây ? Rồi còn tiếng phổ thông vùng Đông Bắc nữa chứ, khiến người nghe khó chịu mà!

      Hướng Vi làm bộ như biết, lấy khăn tay của mình ra lau miệng, “Em ăn no rồi.”

      “Ha Ha…………….. Hướng Vi, em là thú vị mà.” Lý hân Di cười .

      Từ sớm Hướng Vi nhìn ra, ở trong đám bé này, mặc cái đầm màu đỏ chói, tên gì ta………. A, đúng rồi, Lý Hân Di, chính là em bé thủ lĩnh. Thôi, về sau mình lẩn tránh mấy đứa này là được, gặp là được rồi, có câu cùng quan điểm, khó chuyện”, người ta thích , cần gì phải nồng nhiệt thích họ.

      Lý Hân Di thấy khuôn mặt Hướng Vi ngốc nghếch, trong lòng thầm mắng ngu xuẩn, sau đó trêu chọc Hướng Vi nữa, tìm mấy trai chuyện mới tốt.

      Hướng Vi ăn xong cơm tối, dọn bát đũa của mình bỏ vào phòng bếp, ngồi yên ghế xem tivi.

      Lý Hân Di nhìn Hướng Vi, biết là cố ý hay vô tình : “Vịt con xấu xí đúng là vịt con xấu xí, đến đây, chúng ta ăn……”

      Chu Thần Dật liếc mắt nhìn Hướng Vi, rồi liếc Lý Hân Di, trong lòng thầm nghĩ nếu phải hôm nay chính mắt mình nhìn thấy, tại bị con bé kia làm cho hồ đồ rồi. Chu Thần Dật híp híp ánh mắt, biết là suy nghĩ cái gì.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 16

      Nơi làm việc của Trần Mai cách nhà khá xa, hơn nữa Hướng Vi vẫn còn , Hướng Khai Hoa lại bận, có ai chăm sóc con, nên hai vợ chồng trực tiếp đưa Hướng Vi đến nhà trẻ Triêu Dương, cách đại viện xa, để học. Ở Triêu Dương có nhà trẻ, tiểu học, trung học, cho đến cấp hai trung học cũng có, thực chất mục đích xây dựng ban đầu của nó là để cho con cái cán bộ trong quân đội học.

      Hướng vi rất nguyện ý, ở trường này chỉ có mấy đứa ở đại viện, còn có mấy em bé ở khu vực xung quanh đến học nữa, vì vậy ở trong trường chia ra mấy phái lớn, mấy đứa ở đại viện khinh thường mấy đứa bé ở bên ngoài, mấy đứa bé ở bên ngoài cũng khá hơn mấy đứa đại viện bao nhiêu, hơn nữa bởi vì mấy lí do khôi hài mà hai bên ngừng đánh phá lẫn nhau.

      Hướng Vi ở lớp lá, trong lớp cũng có mấy đứa bé đại viện, ngày thường Hướng Vi cảm ơn người nào, nhưng cũng chế nhạo người ta. Đều chỉ là mấy đứa năm, sáu tuổi, khó tránh có chút nhiều chuyện, Hướng Vi tự với mình, quản mình tốt là được, cần quan tâm chuyện của người khác, dù sao cũng chỉ học ở đây năm, sang năm lên tiểu học nhất định học ở chỗ này!

      Lưu Khải học lớp hai rồi, hết giờ học nó chạy đến vườn trẻ tìm Hướng Vi chơi, hơn nữa còn cảnh cáo xung quanh ai được ăn hiếp em của nó, nếu đánh cho mông người đó nở hoa luôn. Trong lòng Hướng Vi tức muốn chết nhưng mặt vẫn phải cười híp mắt nhận ý tốt của Lưu Khải, chờ sau khi Lưu Khải , Hướng Vi phát lại bị lập rồi, trừ mấy đứa ở đại viện còn có thể chơi với lát, mấy đứa bé khác đều chuyện với , Hướng Vi đầu hàng, bây giờ có thể làm gì sao! Ai………. Nhức đầu quá!

      Triêu Dương được tính là trường học tốt nhất, nhưng thành phần học sinh lại rất đặc biệt, ở đây còn có bộ phận mấy em là con em của các gia đình quan chức lớn, người giàu có, mấy đứa trẻ đó còn thèm nhìn mấy đứa bé ở đại viện, huống chi là mấy em bé nhà bình thường!

      Loại hoàn cảnh này khiến Hướng Vi rất thoải mái, ngày ngày đều xoè tay ra đếm xem còn bao lâu được sáu tuổi, mặc dù quy định của nhà nước là em bé đủ bảy tuổi mới được học tiểu học, nhưng nếu học trong trường của mẹ chắc là có thể .

      Tan học, Hướng Vi vác cặp xách của mình, đến tiểu học chờ Lưu Khải. Lớp của Lưu Khải là lớp 2/1, là phòng cuối cùng ở lầu , Hướng Vi vác cặp đứng chờ trước cửa lớp, mở to mắt nhìn chung quanh.

      tại vẫn còn chưa tan học, Hướng Vi nhàm chán liếc mắt, giáo viên coi như hạt đậu, để đứng thoải mái trước cửa.

      bao lâu sau, tiếng chuông tan học vang lên, mấy đứa xông ra ngoài như lốc xoáy, Hướng Vi thầm than cũng may đứng giữa cửa lớn.

      “Vi Vi…………..”

      hai…….” Hướng Vi hớn hở nhìn Lưu Khải.

      Lưu Khải cầm lấy cái cặp của Hướng Vi, nắm tay Hướng Vi, “Vi Vi, chúng ta về nhà thôi”

      Hướng Vi gật đầu cười, lộ ra hàm răng trắng mịn.

      “Lưu Khải………..”

      Lưu Khải xoay người, thấy là Trịnh Vũ, giọng có chút vui, “Chuyện gì?”

      “Lưu Khải, , chúng ta phải dạy dỗ thằng họ Lý này mới được, dám đánh người ở đại viện của mình, …………” Trịnh Vũ xong liền lôi kéo Lưu Khải muốn .

      Hướng Vi nhanh tay nắm lấy áo Lưu Khải, uất ức : “ ơi………..”

      Lưu Khải nhìn Trịnh Vũ, “ Tao dắt em tao về nhà .”

      Trịnh Vũ dặm chân cái, rồi chạy về hướng khác.

      Hướng Vi nhìn Lưu Khải, “ lại muốn đánh nhau sao?”

      Lưu Khải sờ sờ đầu, “, về nhà lấy kẹo cho em ăn.”

      Hướng Vi trợn mắt nhìn Lưu Khải, thầm để xem lúc về cha có đánh trận !

      Thời điểm gần đến đại viện, Chu Thần Dật từ cửa bước ra, Lưu Khải đưa cặp sách của mình và của Hướng Vi cho , “Em ngoan, mang về giúp nhé.”

      Hướng Vi chu mỏ thở phì phò, nhìn Chu Thần Dật và Lưu Khải rời , Hướng Vi dậm chân cái, rồi vào đại viện.

      Cuộc sống ở vườn trẻ trong năm này, đối với Hướng Vi mà , là khoảng thời gian mấy vui vẻ, mấy đứa ở trường học thích , mặc kệ là mấy đứa ở đại viện hay là bên ngoài, hỏi tại sao ư? Bởi vì giáo viên thích nhất là Hướng Vi!

      Sau khi Hướng Vi được sáu tuổi, rốt cục thở phào nhõm, bao giờ muốn ngốc nghếch ở cái nơi quỷ quái đó nữa.

      Trong công việc Trần Mai đặc biệt nghiêm túc, làm chưa tới năm được làm chủ nhiệm lớp, còn là dạy học sinh lớp sáu. Sắp đến thời điểm tựu trường, nên Trần Mai cũng đặc biệt bận, Hướng Vi suy nghĩ rất lâu, quyết định nhắc lại lần nữa.

      Ngày đó ba về nhà sớm, cả nhà ăn cơm, Hướng Vi chăm chỉ gắp rau vào bát cho ba mẹ, làm cho hai vợ chồng cười khép miệng lại được. Hướng Vi thấy thời cơ chín muồi, rất nhanh điều chỉnh tốt vẻ mặt của mình, mở đôi mắt to, “Ba, mẹ, Vi Vi muốn học tiểu học.”

      Lúc trước nghe con qua chuyện này, Trần Mai chỉ coi như con đùa rồi để ý, bây giờ lại nghe nó nhắc lại, Trần Mai biết con mình có ý quyết định, Trần Mai cười : “Vi Vi, con mới có sáu tuổi nha, học lớp vẫn còn lắm, chờ con được bảy tuổi rồi học có được ?”

      Hướng Vi lắc đầu, : “Mẹ, bây giờ con muốn học lớp .”

      Trần Mai tính khuyên con từ bỏ ý nghĩ này, Hướng Khai Hoa mở miệng : “Vi Vi muốn cứ để cho con , con của Hướng Khai Hoa vốn rất thông minh, có phải hay , Vi Vi.”

      Hướng Vi lập tức gật đầu, đôi mắt to làm ra vẻ đáng thương nhìn mẹ, Trần Mai có cách khác, “Được được được, . Đúng rồi, Khai Hoa, tính để con mình học trường nào?”

      Hướng Khai Hoa nhìn con , cười : “Vi VI, ba nghe con muốn học trường nào nè?”

      Hướng Vi cười, “Ba, Vi Vi muốn học ở trường của mẹ.”

      “Được, tốt.” Hướng Khai Hoa cũng cười tươi như hoa, hai người thay phiên gắp thức ăn cho nhau, Trần Mai nhìn thấy trong lòng rất ấm áp. Kể từ ngày sống trong quân đội, Khai Hoa cũng nở nụ cười nhiều hơn, nhất là đối với con bảo bối của họ, có lúc Trần Mai nhìn thấy hai người kia vui vẻ thân ái, còn có chút ghen tị, ràng là con do tay nuôi nấng, vậy mà cuối cùng con lại thân với ba nó hơn, khiến trái tim người làm mẹ như có chút mất mát.

      Lý Hoan nghe thấy con nuôi muốn học lớp , liền bé con rất có chí khí. Lưu Khải nghe thấy em học cùng trường với mình, còn giận dỗi với ba mẹ nó trận. Những khúc nhạc đệm qua , ngày tựu trường tới, Trần Mai trình bày hoàn cảnh với bên nhà trường, rồi mang con đến học.

      Lớp của Hướng Vi là lớp 1/1, trong lớp chỉ có hai mươi hai bạn học sinh, lớn nhất là chín tuổi, nhất là Hướng Vi. Hướng Vi còn , nên được giáo viên xếp cho ngồi hàng đầu, Hướng Vi ngồi cùng bàn với mập mạp, cười lên rất đáng , bé khiến nguời khác có cảm giác rất vui vẻ, bé được tám tuổi, Hướng Vi đặc biệt rất thích bé.

      Bọn trẻ trong lớp đến từ nhiều địa phương khác nhau, khi tụ chung chỗ chuyện, mặc dù đề tài có gì đặc sắc, nhưng Hướng Vi lại đặc biệt thích, đây mới là trường học bình thường nha, mấy em bé bình thường, nơi nào giống mấy quái ở đại viện chứ, làm cho tinh thần người khác rất khẩn trương.

      Hà Dung Dung nhìn em bên cạnh, : “Hướng Vi, mình tên là Hà Dung Dung, so với bạn mình lớn hơn hai tuổi, về sau có chuyện gì bạn hãy đến tìm mình.”

      Hướng Vi gật đầu, “Em gọi chị là chị Dung được ?”

      Hà Dung Dung gật đầu, rất nhanh chuông vào học vang lên, vào là giáo trẻ khoảng chừng hai mưoi tuổi, giáo tự giới thiệu mình, rồi quét mắt nhìn vòng, tầm mắt rơi vào người Hướng Vi, “Hướng Vi, con còn hơi , có cái gì hiểu cứ hỏi . Các em, mấy em lớn tuổi hơn Hướng Vi chút, về sau hãy giúp đỡ Hướng Vi nhiều hơn nhé.”

      “Dạ, giáo…….” Học sinh cả lớp đồng thanh hô lên. Lúc này mấy em vẫn còn rất đơn thuần, lời của giáo viên chính là thánh chỉ, Hướng Vi nhìn khuôn mặt non nớt của lũ trẻ, trong lòng vui vẻ, đây mới là thế giới của , mấy đứa ở đại viện kia, hòa hợp được.

      Ngay từ lúc Hướng Vi quyết định học trước tuổi cũng lên kế hoạch cho việc học của chính mình, kiếp này, nhất định theo khuôn phép cũ, muốn sống theo cách của .

      Lớp học rất ít, việc học nặng, mỗi lần có kỳ thi Hướng Vi chỉ tùy tiện viết vài chữ rồi nộp bài, nhưng vẫn được trăm điểm, khiến mấy bạn trong lớp đều xem Hướng Vi là thần. Trong lòng Hướng Vi xấu hổ, cảm giác mình ăn gian, kiếp trước kiếp này cộng lại cũng được ba mươi tuổi, lại dù gì kiếp trước cũng là sinh viên đại học, mặc dù trường học chỉ xếp hạng hai chăng nữa…….

      Hướng Vi có tiền tiêu vặt rồi, ba Hướng Khai Hoa rất cưng chiều , tiều tiêu vặt của còn nhiều hơn của Lưu Khải, nhưng Hướng Vi cũng tiết kiệm lắm, tự để dành tiền để hiệu sách Tân Hoa Thư mua băng ngữ, có số việc là phải tự mình làm.

      Mỗi tuần Hướng Khai Hoa ngày nghĩ ngơi, mang vợ con mình chơi, Hướng Vi liền thừa dịp chơi tranh thủ mua những món mình muốn mua.

      Việc của con thể gạt được người làm mẹ, lần đầu tiên Trần Mai quét dọn phòng con thấy giường bày mấy quyển sách tiếng , còn có băng nghe, trong lòng Trần Mai cực kì chua xót, con biết nghe lời rất vui, chỉ là còn như vậy mà hiểu chuyện, trong tháng đó Trần Mai mua cho con máy nghe băng cầm tay.

      Hướng Vi rất chán, chương trình học ở tiểu học nhiều, có chuyện gì để làm hết, mấy ngày sau khi kì thi kết thúc, Hướng Vi quyết định nhà văn hóa thiếu nhi học năng khiếu để lãng phí thời gian. Hai vợ chồng Hướng Khai Hoa vô cùng ủng hộ con , con cái gì chính là làm cái đó.

      Lớp ngữ trẻ em? cần, Hướng Vi học hội họa, và Piano; kiếp trước học rồi bây giờ cần học nữa, Hướng Vi chần chừ biết nên chọn lớp nào. Trần Mai nhìn lượt, định cho Hướng Vi học múa, Hướng Vi khóc ra nước mắt, nhưng nhìn thấy ánh mắt kì vọng của mẹ chỉ đành nuốt lệ vào bụng. Trần Mai nghĩ giường con có sách tiếng , nên định chọn lớp tiếng cho con , lúc này Hướng Vi cũng nhịn được nữa, mặc kệ Trần Mai có thuyết phục thế nào cũng đồng ý, Trần Mai đành chịu nữa, rồi hỏi con muốn học cái gì, Hướng Vi giọng muốn học võ, liền bị mẹ mực cự tuyệt, kết quả sau cùng là quyết định con học hai môn, những cái khác sau này rồi .

      Hướng Vi quyết định sau khi học hết lớp làm theo kế hoạch định ra. Kế hoạch gì ư ? Nhảy lớp chứ sao, đầu cơ trục lợi thế nào cũng được, tóm lại là muốn ngoan ngoãn học từ lớp cho đến lớp sáu, rất là lãng phí thời gian nha!

      Trường học nơi Trần Mai làm việc phải là trường danh tiếng gì, chỉ là trường tiểu học rất bình thường, Trần Mai nghe thấy con muốn nhảy lớp, sợ hết hồn, mặc dù thành tích của con rất tốt, nhưng dù sao cũng chỉ là học sinh lớp thôi, Trần Mai chuyện này với chồng, con Hướng Vi quá tự tin, như vậy về sau đối với nó tốt. Hướng Khai Hoa rất là thương con , trong mắt , con của mình là tốt nhất, ai sánh nổi, vì vậy………. Hướng Vi có hậu thuẫn kiên cường là ba , ông trực tiếp chuyện với hiệu trưởng, rồi sau đó, em bé Hướng Vi của chúng ta được như ước nguyện tiến vào học lớp ba…………

      Mùa xuân năm 1992 đến rất nhanh, mùa xuân này, Hướng Khai Hoa quyết định mang vợ và con về quê ăn tết…………


      Chương 17

      Hướng Khai Hoa mang vợ và con về nhà nội, mấy năm trước vì phải ra chiến trường nên thể về thăm nhà, hai năm qua tuy về Bắc Kinh nhưng lại quá bận, cũng chưa từng về nhà lần nào, lần này cuối cùng có thời gian, liền dẫn vợ và con về quê.

      Thấy con trai cả về nhà, người nhà họ Hướng tất nhiên rất vui, mấy năm rồi Dương An Hiền chưa được gặp mặt con trai, lúc này thấy nó liền khóc bù lu bù loa lên, Hướng Như Bính lập tức nắm tay vợ mình, con trai vất vả lắm mới về nhà chuyến, sắp sang năm mới còn khóc cái gì! Dương An Hiền mới lau nước mắt, nắm tay con trai ngừng hỏi han.

      Mấy năm nay Hướng Vi đều sống ở nhà ông ngoại, trừ cái lần hồi còn rất đó cùng ba mẹ đến nhà nội chuyến mấy năm nay đều có ghé qua, Hướng Vi mặc dù đề phòng nhưng mặt vẫn như cũ nở nụ cười trong trẻo ngọt ngào, lần lượt hô ông nội, bà nội, Dương An Hiền vẫn trọng nam khinh nữ, tuy nhiên dù sao cũng là đứa cháu duy nhất, mấy năm gặp nên cũng vui vẻ.

      Hướng Vi thấy bà nội nắm tay mình chuyện, trong miệng hô cục cưng, bảo bối, chính là dáng vẻ rất thích , trong lòng Hướng Vi thấp thỏm, dù sao cũng phải là con ruột của ba, hơn nữa bà nội vốn là trọng nam khinh nữ, như thế nào đột nhiên đối xử tốt với như vậy chứ? Hướng Vi cũng biết, thân thế của trừ người nhà họ Trần ra, căn bản người nhà họ Hướng hề biết gì, cho tới bây giờ Hướng Khai Hoa chưa từng qua chút gì về thân thế của con mình cho cha mẹ nghe, nên người nhà họ Hướng cứ tưởng Vi Vi là con ruột của .

      Con trai của chú ba tên là Hướng Kiệt, hơn Hướng Vi tuổi, là báu vật của nhà Hướng, nên rất được nuông chiều, vì vậy tính tình rất tốt, Hướng Vi vừa đến nhà nội, Hướng Kiệt giựt lấy đồ chơi của rồi, cái cây súng nhựa kia ràng là quà định mua cho Hướng Dương, ngờ lại bị nó cướp mất, bắt đầu Hướng Vi cảm thấy thích nó tý nào hết. Hướng Vi biết làm sao, chỉ đành phải mang thứ vốn tính cho Hướng Kiệt đổi sang cho Hướng Dương, cũng may là người này ghét bỏ, giống như là sớm quen tính nết của Hướng Kiệt.

      Đêm ba mươi, sau khi ăn xong cơm tất niên, vẫn như cũ cả gia đình cùng ngồi xem tiết mục cuối năm, Hướng Vi chu mỏ vuốt năm đồng tiền trong tay, từ bỏ lòng tốt yếu ớt của bà nội lúc trước, năm đồng, ràng đều là người họ Hướng, tại sao em trai còn nhiều tiền lì xì hơn cả Hướng Dương chứ? quá thiên vị!

      Hướng Vi thích ở trong nhà, với Hướng Dương: “ Hướng Dương, chúng ta ra ngoài chơi .”

      Mặc dù Hướng Dương là người hơi nhút nhát, nhưng trong lòng vẫn là rất thích đứa em này, chỉ biết biểu đạt như thế nào thôi, thấy em chuyện với mình, Hướng Dương sờ đầu, gật đầu cái.

      Vốn Hướng Vi muốn gọi Hướng kiệt, suy nghĩ chút cảm thấy kêu lên tốt hơn, tránh khỏi việc có người có tật xấu.

      Bọn đều ở bên ngoài để chơi đốt pháo, Hướng Dương cũng chạy về nhà lấy mấy cây pháo ra, đưa cho em trai và em , Hướng Vi vừa chơi vừa cười khanh khách, lâu lắm rồi chưa được làm chuyện thú vị của con nít như thế này.

      Xưa nay Hướng Kiệt quen thói ngang ngược, thấy và chị cầm trong tay mỗi người cây rồi, toàn bộ số còn dư đều chiếm lấy, đợi đến khi hai người họ muốn lấy cho.

      Trong lòng Hướng Vi rất giận, mắng cũng muốn mắng Hướng Kiệt, “ Hướng Dương, cái này có gì thú vị, chúng ta mua đồ ăn.”

      Hướng Dương chẳng qua cũng chỉ là đứa mười mấy tuổi, vẫn còn là tuổi ham chơi, thấy Hướng Kiệt như vậy nên lén lút ngắt nhéo nó mấy cái rồi mới . Hướng Kiệt dặm chân cái, sợ chị ra ngoài ăn ngon mà có nó, nên cố chấp muốn phải cùng nhau , Hướng Vi tức giận, rất muốn nhéo nó mấy cái.

      Mặc kệ người khác có nguyện ý hay cái đuôi Hướng Kiệt vẫn cứ theo, trực tiếp sát phía sau. Hướng Dương mua mấy hộp pháo…….. Hướng Vi đối với mấy món này cũng cảm thấy hứng thú lắm, chỉ mua hai cây Trùng Thiên Pháo, tiền mừng tuổi của Hướng Kiệt bị mẹ nó thu rồi, lúc này thấy chị mình có tiền mua đồ, nên cũng muốn có, Hướng Kiệt thừa dịp lúc chị trả tiền chú ý liền đoạt lấy cây Trùng Thiên Pháo trong tay Vi Vi.

      Làm Hướng Vi tức giận muốn chết, lập tức liền đuổi theo, nhưng Hướng Vi dù sao cũng là , hơn nữa hai năm qua vẫn ở Bắc Kinh làm sao mà bằng được những đứa bé này, chỉ đành phải đứng tại chỗ khó chịu.

      Mặc dù Hướng Dương cũng thích Hướng Kiệt, thế nhưng nó lại là báu vật trong nhà, được với người lớn, hơn nữa Hướng Dương cũng vì nó mà ít lần bị đánh, dần dà Hướng Dương thấy Hướng Kiệt liền tránh xa chút, tránh khỏi việc mình làm gì cũng phải chịu tiếng xấu cho nó. Hướng Dương bỏ tiền mua hai cây Trùng Thiên Pháo cho em , lúc này Hướng Vi mới bớt giận, cười híp mắt sau lưng Hướng Dương.

      Mấy đứa bé chơi mệt về nhà, Hướng Vi thấy Hướng kiệt đáng ghét kia ở bên cạnh mẹ nó, hung hăng trừng mắt liếc nó cái, mới ngoan ngoãn ngồi ghế xem ti vi.

      Hướng Kiệt cũng chịu yên tĩnh, thấy Hướng Vi để ý đến nó, càng ráng cố gắng sáp lại gần Hướng Vi, còn nắm bím tóc của , có thể nhẫn nại nhưng thể nhẫn nhục, Hướng Vi đánh cái lên vai của Hướng Kiệt, đoán chừng Hướng Kiệt lớn đến chừng này tuổi vẫn còn chưa có bị người nào đánh qua, lúc này bị chị đánh, sững sờ lát, liền xông vào đánh Hướng Vi.

      Hai đứa bé bằng tuổi nhau đánh nhau thế nào? có gì hơn là bấm, ngắt, cắn, mặc dù bên trong Hướng Vi là người trưởng thành, nhưng bên ngoài lại chỉ là cơ thể bé mới bảy tám tuổi, nhất thời thực làm gì được Hướng Kiệt, Hướng Vi có biện pháp nào khác nên ngay cả hàm răng cũng đem ra dùng.

      Mấy người lớn vẫn còn chuyện phiếm, quay đầu lại thấy hai đứa đánh nhau, Văn Tĩnh a tiếng, mấy người lớn còn chưa phục hồi lại tinh thần, Văn Tĩnh cũng xông lên tách hai đứa bé ra, Hướng Vi bị mợ của vung tay ném té đụng đầu xuống đất.

      Văn Tĩnh cực kì bảo bối này của mình, cũng hỏi nguyên do, chính là nhìn về Hướng Vi mà ra sức mắng chửi thậm tệ, còn rủa Hướng Vi sớm bị chết yểu.

      Hướng Kiệt là bảo bối của Văn Tĩnh, nhưng Hướng Vi phải là bảo bối của Trần Mai sao, Trần Mai làm sao chịu được con mình bị người khác mắng, nhất là còn rủa con chết sớm, Trần Mai nắm tay Hướng Vi, bắt đầu cãi nhau với Văn Tĩnh.

      Mấy năm nay Văn Tĩnh ở nhà họ Hướng, sớm chẳng coi ai ra gì, lại hằng năm cả đều ở bên ngoài, mọi việc trong nhà đều là do bọn họ quản lý, dĩ nhiên đủ sức mạnh, đối với chị dâu cũng sợ. Vốn chỉ là hai đứa bé cãi nhau ầm ĩ, bị ta làm ầm lên như vậy, chân chính biến thành nội chiến trong gia đình.

      Trần Mai thở phì phò nhìn Văn Tĩnh, mấy năm trước còn chưa có nhìn ra, em dâu này lại lợi hại như thế. Dù sao Trần Mai cũng là giáo viên, nên vẫn còn biết kiềm chế, về việc chửi đổng còn chưa phải là đối thủ của Văn Tĩnh, sau khi trải qua mấy hiệp cũng chỉ đành phải ở bên trừng mắt nhìn chằm chằm Văn Tĩnh. Hướng Vi bị ném té, đầu xưng cục lớn, nhìn mợ ba ở nơi đó chửi đổng, trong lòng tức giận muốn chết, làm gì được chen miệng vào , chỉ đành phải gắt gao nhìn chằm chằm Hướng Kiệt.

      "Đủ rồi, tất cả im miệng cho tôi." Hướng mở hoa mở miệng , nghiêm mặt nhìn hai người phụ nữ.

      Văn Tĩnh hừ tiếng, “ cả, thử chút coi, em là có lỗi gì, hằng năm có ở nhà, hai ông bà trong nhà phải là do chúng em chăm sóc sao, cha mẹ bị bệnh có từng cho qua đồng nào chưa vậy? Cho được ngụm nước? ở Bắc Kinh toàn được nhậu nhẹt no say, cũng nhớ đến trong nhà còn có hai người già. Cái người làm cả như , có từng làm hết nghĩa vụ của người con chưa?”

      Văn Tĩnh thấy Hướng Khai Hoa lên tiếng, biết đến điều trong lòng ấy, cười nhạo tiếng, “ cả, thử chút, mấy năm nay cho cái gì cho nhà này? Còn có Hướng Vi, làm chị cũng nhường em, còn đánh nhau với em trai, đúng là độc ác.”

      Hướng Vi tức giận : “Mợ ba, chuyện phải bằng lương tâm, ràng là Hướng Kiệt kiên quyết tới chọc con, còn nắm bím tóc của con, con chỉ đập nó cái, nó liền lao lên đánh con, chẳng lẽ con được làm gì để tùy ý nó đánh sao? Mợ là mợ của con, cũng là người mấy chục tuổi rồi, chịu đạo lý, ừ, mợ nhìn cái cục đầu con , chính là do hồi nãy mợ đẩy con té ngã xuống đất. Mợ còn rủa con chết sớm, mợ cho rằng con nghe hiểu sao.”
      Văn Tĩnh hừ tiếng, “Còn thế mà nhanh mồm nhanh miệng, chuyện với người lớn như vậy sao, chỗ này khi nào đến phiên mày , còn câm miệng cho tao.”

      Trần Mai hít sâu hơi, trước sau vừa nghĩ cũng biết Văn Tĩnh tính toán chuyện gì, cũng khó trách ta cứ làm to chuyện của mấy đứa , còn lôi chuyện cũ năm xưa ra , Trần Mai nhìn Văn Tĩnh, tức giận : “ đừng chuyện khác, con tôi còn , rủa nó là , tôi có gì Hướng Kiệt của nhà sao? Hai đứa bé đánh nhau, ràng là chuyện , cứ cố làm to chuyện, tưởng tôi biết trong lòng nghĩ gì sao? phải sợ cái nhà này được chia cho chúng tôi sao? Mấy năm trước đuổi cả nhà em hai ra khỏi nhà còn phải là do chuyện nhà cửa sao? Thế nào, tại liền muốn đuổi chúng tôi ? Tôi cho biết, cho tới bây giờ tôi và Khai Hoa chưa từng nghĩ tới việc về nhà tranh tài sản, đúng là mấy năm nay đều do mấy người chăm sóc cha mẹ, tôi và Khai Hoa làm tròn hết chữ hiếu, điều này vợ chồng tôi thừa nhận, nhưng mấy người cũng quên rồi sao, ban đầu khi chú ba muốn cưới về nhà làm vợ nhà mở miệng đòi hai ngàn đồng tiền hỏi cưới, tiền này còn phải do tôi và Khai Hoa cho hay sao. Những năm qua mặc dù Khai Hoa sống ở bên ngoài, nhưng hàng năm đều gửi về nhà khoản tiền, ngược lại tôi muốn hỏi chút, được mấy năm, ít cũng lên đến vạn đồng , chỉ cần phải bệnh nặng, chẳng lẽ còn chưa đủ tiền thuốc thang cho cha mẹ sao? Văn Tĩnh, chuyện phải lương tâm, tôi cho biết, nhà tôi thèm giành nhà cha mẹ với .

      Văn Tĩnh cười : “ được dễ nghe, ai biết trong lòng chị nghĩ thế nào.”

      Trần Mai tức giận vô cùng, cười to vài tiếng, nhìn chồng : “Khai Hoa, nhìn thử , xem , đây chính là người nhà mà trong lòng vẫn nhớ đó sao, cái gì mà máu mủ ruột rà! Vì tài sản, ngay cả tình thân cũng cần, chịu thiệt thòi vậy mà vẫn cứ trông mong vào cái gia đình này, lén gửi tiền về nhà, gạt em……… em cũng chỉ mắt nhắm mắt mở làm lơ, tùy mọi chuyện, Bây giờ nhìn thử , người ta căn bản là cần tình cảm của . Được, Văn Tĩnh, sáng mai chúng ta mời các chú các bác đến, ở riêng ở riêng, Văn Tĩnh, cũng đừng hối hận! Chúng tôi có trách nhiệm với cha mẹ, nhưng cũng đừng nghĩ tới việc tính kế đầu chúng tôi, ai ngu ngốc đâu! rủa con của tôi, cả đời này tôi nhớ kĩ, nếu ở đây có tình cảm gì cả, chúng ta cũng đừng giả mèo khóc chuột nữa, Trần Mai tôi thề rằng cả đời này bước vào cửa nhà này nữa bước! Tôi được làm được! về sau có chuyện gi cũng đừng cầu xin tôi, cho dù việc gì tôi cũng giúp , nhớ kĩ điều đó cho tôi!”

      Tuy ngày thường Trần Mai ôn hòa, nhưng ra bên trong cũng là người hiếu thắng. Mặc kệ giờ phút này có bao nhiêu tức giận, nhưng thể phủ nhận, khoảng cách có, bất luận sau này hai nhà có hay qua lại với nhau cũng thể thành tâm dạ mà đối xử với nhau nữa rồi.

      Vừa làm căng rồi, Trần Mai cũng muốn ở cùng nhà chịu đựng nét mặt của người ta, nên liền nắm tay chồng và con đến nhà chú hai tá túc.

      Mồng đầu năm, các trưởng bối nhà họ Hướng được mời tới nhà, Trần Mai kể lại toàn bộ chuyện của mấy đứa ra, khiến mặt Văn Tĩnh có chút khó coi. Mấy chú mấy bác cũng vì hai nhà mà khuyên giải đừng vì nhất thời tức giận mà sau này hối hận, nếu tối hôm qua thái độ Văn Tĩnh là cương quyết, tại thái độ của Trần Mai là kiên định.

      Mấy vị trưởng bối thấy họ đều cứng rắn đòi ở riêng, nên hết cách, bắt đầu thu xếp đồ đạc trong nhà Hướng Như Bính. Từ đầu đến cuối, Hướng Khai Hoa hề mở miệng câu nào, lông mày chỉ hơi nhăn lại, biết là suy nghĩ cái gì.

      Hướng Như Bính và Dương An Hiền hết cách rồi, hai đứa con dâu làm mọi chuyện ra như vậy, hai đứa con trai người nào với người đó so ra đều tức giận hơn, bọn họ hai đứa con dâu cũng chịu nghe, chỉ đành phải đồng ý để cho hai đứa con trai ở riêng.

      Trần Mai nhìn kế ước, rồi nhìn vẻ mặt đắc ý của Văn Tĩnh, đối với nhà gia đình chồng này, trong lòng Trần Mai muốn nữa

      Qua lâu, Hướng Khai Hoa nhìn mấy chú mấy bác, sâu kín mở miệng : “Cái gì con cũng cần, toàn bộ đều cho nó , về phần nhà cửa………….. cũng cho nó .” xong Hướng Khai Hoa nhìn em mình và em dâu, “Hai đứa muốn gì, cho, về phần sau này………..” Hướng Khai Hoa chưa xong đứng dậy ra ngoài.

      Trần Mai tức giận, nhưng chồng quyết định, cũng tiện gì, oán hận trợn mắt trừng hai vợ chồng quái kia cái, “Đúng là nuôi sói trong nhà mà……..”

      Mấy trưởng bối trong họ thấy Khai Hoa cái gì cũng lấy, tất cả đều để lại cho em út, còn hai vợ chồng kia lại tỏ vẻ mọi chuyện phải như thế, trong lòng cũng có chút ý kiến với tụi nó, nhưng dù sao cũng là chuyện nhà người ta, cũng tiện thêm cái gì.

      Thấy chuyện định thành cục diện như vậy, Hướng Như Bính ngồi ghế than thở, Dương An Hiền lau nước mắt vỗ đùi nghiệp chứng. Hôm nay hai người em của Hướng Khai Hoa về thăm mẹ đẻ, mới vừa vào cửa, gặp phải chuyện như vậy, nên tất cả mọi người đều buồn bực.

      Vốn là hai vợ chồng Hướng Khai Hoa định mùng bốn mới trở về nhà Trần Mai, tại xảy ra chuyện như vậy, nhà cửa là của người khác rồi, đâu còn tâm trạng tiếp tục ở chung nữa, đợi mấy vị trưởng bối viết xong chứng từ, lại an bài thỏa đáng vấn đề dưỡng già của hai vợ chồng lão Hướng xong, Trần Mai liền thu xếp túi hành lí của mình, dắt Hướng Vi, nắm tay chồng mình lập tức rời , ngay cả cơm trưa cũng ăn…………

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 18

      Trần Mai rất tức giận, cực kì tức giận, thế nên dọc đường hề muốn chuyện với Hướng Khai Hoa, Hướng Khai Hoa thấy vợ mình tức giận như vậy, biết nên gì cho phải, vừa đúng là dạng người khéo ăn , nên dọc đường tâm trạng hai người cũng đặc biệt buồn bực.

      Hướng Vi nhìn mẹ, rồi lại nhìn ba, khỏi co giật khóe miệng………….. Cư nhiên hai người này lại giận dỗi nhau!

      Hướng Vi nắm tay mẹ, nhìn bộ dáng của ba cảm thấy ba đáng thương, khi bị mẹ bắt làm bia đỡ bạn!

      "Ba. . . . . . Ôm."

      Hướng Khai Hoa thấy khuôn mặt tươi cười của con , len lén nhìn vợ mình, thấy khuôn mặt Trần Mai vẫn tức giận, Hướng Khai Hoa nhìn con , “Ngoan, thôi………..”

      Hướng Vi đầu đầy hắc tuyến, khi đồng ý, cũng chỉ cảm thấy ba rất đáng thương thôi, Hướng Vi bĩu môi, hừ cái, trong lòng thầm đáng đời ba bị mẹ cho làm bia đỡ đạn! người đàn ông ngốc!

      Hướng Khai Hoa thấy con quệt mồm, cảm thấy thương nó, Hướng Khai Hoa làm bộ tằng hắng cái, “Vi Vi, đường này đóng băng mỏng dễ, để ba cõng con.”

      Hướng Vi nhìn mặt của mẹ mình, chu mỏ. Dĩ nhiên Trần Mai biết hai cha con họ thông đồng với nhau, nên mặt vẫn thay đổi gì, chỉ là thời tiết quả quá lạnh, đường lại trơn, con nít so được với người lớn, bọn họ cãi nhau thế nào cũng thể làm cho con chịu thiệt. Trần Mai thở dài, dừng bước chân, “Vi Vi, để ba cõng con nha.”

      Hướng Vi được mẹ cho phép, hai ba lần liền nằm úp sấp lưng của ba, Trần Mai dùng áo choàng gói kỹ con , chỉ lộ ra ngoài đôi mắt, rồi thèm quan tâm đến Hướng Khai Hoa nữa, tự mình về phía trước.

      Hướng Vi vịn cổ của ba, giọng : “Ba, mẹ tức giận.”

      Hướng Khai Hoa ừ tiếng, gì.

      Hướng Vi trừng mắt nhìn lên trời, lại típ tục kề miệng vào lỗ tai , “Ba, mẹ giận . Mẹ tức giận, để ý tới ba, mẹ để ý đến ba, ba chính là đứa được ai quan tâm, mặc dù mẹ quan tâm ba, nhưng Vi Vi thích ba nhất, chúng ta thèm để ý đến mẹ nữa.”

      Hướng Vi muốn tát vào miệng mình mấy cái, bên trong là người mấy chục tuổi đầu, còn phải học bộ dáng của đứa chọc cho ba mình vui vẻ, dễ dàng lắm sao?

      Hướng Khai Hoa bị lời của con làm tức cười, cõng Hướng Vi, cười : “Được, hai cha con chúng ta để ý đến mẹ nữa, hahaha………….. Vi Vi đúng là con ngoan của ba ba……….”

      Tuy Trần Mai ở phía trước, nhưng ánh mắt vẫn thỉnh thoảng quét nhìn về phía hai cha con, lúc này nghe thấy đoạn đối thoại của hai người, dở khóc dở cười. Lúc trước tuy tức giận, nhưng buồn bực này đến nhanh mà cũng nhanh, bây giờ còn tức chồng mình nữa, dù sao chuyện này cũng qua rồi, còn suy nghĩ những việc đó làm gì nữa? Vì những người quan trọng mà tức giận với ngừoi thân là tốt. Trần Mai dừng bước, nghiêng đầu sang chỗ khác cười chờ hai người, có con nhóc Hướng Vi ở đây, dọc theo đường ríu rít ngừng nên khí cả nhà nhanh chóng trở lại bình thường.

      Hai vợ chồng Trần Đức Cương vừa ăn tối ở nhà xong, năm nay con trai, con dâu và các cháu đều về nhà bên kia mừng năm mới, nên tại hai ông bà già ở nhà đúng là có chút đơn.

      “Ông ngoại…… ông ngoại…………” Hướng Vi chạy nhảy nhanh vào trong nhà.

      Trần Đức Cương vừa mới nghe được thanh, hai vợ chồng nhìn nhau cái, lập tức cười mở cửa, vừa mới mở cửa ra, viên thịt tròn chui vào lòng ông, Trần Đức Cương ôm lấy Vi Vi, nhìn tổng quát, “Vi Vi về rồi, ai nha, thực làm ông ngoại nhớ muốn chết. , mau vào nhà để ông ngoại nhìn kĩ.”

      Chu Hữu Thục thấy con và con rể về, lau mặt, cười : “Mau vào nhà, mẹ và ba con mới vừa ăn cơm xong, nghe thấy tiếng Vi Vi gọi ông ngoại nó. Để mẹ lấy bát đũa.”

      “Mẹ, mẹ ngồi , để con tự làm là được rồi.”

      “Được rồi, cứ để mẹ làm. Mấy con tự chuẩn bị nước nóng rửa mặt, cho thân thể ấm áp ………..”

      Trần Đức Cương ôm Hướng Vi vào nhà ôm suốt để xuống, còn nghĩ nó vẫn là em bé nên ôm cùng kiểu. Trần Mai cười : “Ba, Vi Vi lớn rồi, ba thả nó xuống . Đứa này, được chiều hư nó.”

      Trần Đức Cương cười ha hả : “ có chuyện gì, có chuyện gì. Lâu như vậy rồi thấy nó, ba rất nhớ nó.”

      Hướng Vi nhìn nếp nhăn mặt ông ngoại, trong lòng cảm thán năm tháng trôi qua nhanh, người già. “Vi Vi cũng nhớ ông ngoại. Ông ngoại, Vi Vi lớn rồi, ông thả con xuống .”

      Lúc này Trần Đức Cương mới thả Vi Vi xuống, nắm tay Hướng Vi, “Lại đây, ngồi đây chơi với ông ngoại.”

      “Dạ” Hướng Vi nhanh chóng ngồi cùng chỗ với ông ngoại, hai người thay phiên gắp đồ ăn cho nhau, cười rộn ràng cả phòng.

      Ăn xong cơm tối, Trần Mai để Hướng Khai Hoa đánh cờ với ba, còn xuống bếp, với mẹ chuyện xảy ra tối hôm qua. Mặc dù Chu Hữu Thục tức giận, cũng thể làm gì được, chỉ đành phải an ủi con mấy câu, hai mẹ con còn giống như có chuyện gì xảy ra, dọn trái cây mang ra ngoài.

      Năm nay chị cả và chị hai của Trần Mai chưa về nhà, là có số việc xảy ra nên thể đến được, em trai mùng tám, mùng chín mới về nhà. Năm nay nhà họ Trần trôi qua yên tĩnh khác thường, cũng may còn có Hướng Vi, nên hai vợ chồng Trần Đức Cương cũng rất vui.

      Ngày nghỉ của Hướng Khai Hoa dài, nên khi ở đến mùng bảy, Trần Mai liền để về trước.

      Vào mùng tám, gia đình chú út về nhà, hai em sinh đôi lớn lên ít, bàn về chiều cao thấp hơn Hướng Vi bao nhiêu, xem ra bọn nó khỏe hơn Hướng Vi nhiều.

      nhiều năm trôi qua Trần Lượng và Trần Khuê chưa từng nhìn thấy qua chị , nên còn ấn tượng gì với Vi Vi, sau khi nghe ba mẹ xong, mới xấu hổ kêu tiếng chị . Hướng Vi muốn chơi với hai em, nhưng lại ở chung chỗ, có cùng đề tài, nên chuyện tào lao mấy câu liền chán ngắt, Hướng Vi thất bại, chỉ đành phải tự mình quay về nhà ngồi trước mặt mấy người lớn.

      Hai mẹ con Hướng Vi ở đến mùng mười lăm mới về nhà, Hướng Vi cố gắng thân mật với hai em sinh đôi, nên hai em nó cũng gắng gượng đón nhận chị này. Trần Đức Cương xa được cháu , nên dặn dò Trần Mai sau này nghĩ hè phải để Vi Vi về nhà chơi.

      Sau khi về Bắc Kinh cuộc sống trôi qua khá yên ả, như vậy ngày qua ngày, Hướng Vi hướng mục tiêu cuộc sống của mình về phía trước.

      Thời gian từ từ trôi qua, trong lúc lơ đãng Hướng Vi học lớp sáu, mấy năm này Hướng Vi nhảy lớp hai lần, lần đầu tiên là nhảy lên lớp ba, lần thứ hai là nhảy lên lớp sáu, đến tốt nghiệp năm nay Hướng Vi còn chưa tròn mười tuổi.

      Mấy năm này Hướng Vi vẫn duy trì khoảng cách với mấy đứa ở đại viện, trừ việc quan hệ thân mật với Lưu Khải chút, Hướng Vi quan hệ với mấy đứa khác cũng tốt lắm. đứa nhảy lớp mạnh như Hướng Vi, ở đại viện vốn giấu được bí mật gì, những nhà khác lúc ở nhà thường nhắc đến Hướng Vi với con của họ, lập tức làm những đứa bé kia đem Hướng Vi trở thành kẻ địch, làm sao còn có thể quan hệ tốt với chứ! Còn nữa Hướng Vi vốn là muốn tránh xa mấy đứa ở đại viện, cứ như vậy tốt hơn, tránh cho đầu óc khỏi mệt mỏi.

      Hướng Vi ở đại viện có bạn bè, nhưng khi ở trường học lại rất được ưa thích, các thầy giáo rất thích , thành tích của Hướng Vi rất tốt, lại ra vẻ, thích giúp đỡ bạn học, mấy người lớn đặc biệt thích , dĩ nhiên tránh được việc nổi tiếng.

      Cũng sắp đến tốt nghiệp tiểu học, Hướng Vi khẩn trương, có gi làm trở ngại tiến trình học hành của . tại Lưu Khải lên năm nhất trung học, có giờ tự học buổi tối nên còn được nhàn nhã như hồi học tiểu học nữa, nhưng nếu có thời gian nó đều tìm em Vi Vi chơi, mang em ra ngoài Lưu Khải vô cùng ca ngợi em, gặp người giới thiệu Hướng Vi rằng, “Có nhìn thấy , em tao mới chín tuổi tốt nghiệp tiểu học rồi, lợi hại .” Thấy vẻ mặt người ta tỏ vẻ hiểu ra, lại tỏa sáng hai mắt, trong lòng Lưu Khải vui sướng chịu được, càng thích nắm tay Hướng Vi khoe khoang khắp nơi, chỉ sợ người khác biết, mặc người khác nghĩ gì, chỉ khổ cho Hướng Vi có khổ được, còn phải bày ra vẻ mặt tưoi cười theo.

      Bởi vì con phải thi lên cấp, tuy Trần Mai đối với con rất có lòng tin, nhưng cũng phải là lo lắng, ngày ngày đều nấu canh đầu cá cho con ăn, sau khi Hướng Vi uống canh đầu cá được nửa tháng sống chết chịu uống nữa, lúc này Trần Mai mới thôi.

      Hướng Vi vẫn còn suy tính mình học trường nào, theo ý của chỉ cần phải là trường trung học Triêu Dương tất cả đều OK. Hướng Vi muốn thi Nhất Trung, nhưng trong lúc vô tình nghe được cuộc chuyện của ba mẹ khiến ý tưởng trong đầu của liền thay đổi. Hướng Vi nghe ba lập tức phải đến khu quân ở Thành Đô nhậm chức, tại cuộc thi của con sắp đến, hai vợ chồng thương lượng cả hai ngày cũng chưa cho ra được kết quả tốt, chỉ đành phải đợi con thi xong rồi tính sau.

      Ba lần này điều qua bên đó có thể mất khoảng thời gian dài, ít hai năm, lâu ba năm rưỡi. Đương nhiên mẹ nguyện ý theo ba qua bên đó, chỉ là việc học của Vi Vi ở đây nên nhất thời quyết định được.

      Trước cuộc thi mấy ngày, cả nhà ăn cơm Hướng Vi nghiêm túc nhìn ba mình : “Ba, có phải ba bị điều đến Thành Đô ?”

      Hướng Khai Hoa nghe con hỏi như thế, khỏi nhìn vợ mình cái, thấy Trần Mai lắc đầu, Hướng Khai Hoa : “Vi Vi con chỉ cần quan tâm đến cuộc thi thôi, những thứ khác cần quan tâm.”

      Hướng Vi gắp thịt vào trong chén của ba, “Ba, con muốn với với ba mẹ, con muốn ở đây mình, con muốn ở cùng chỗ với ba mẹ.”

      Hai vợ chồng Hướng Khai Hoa liếc mắt nhìn nhau, Trần Mai để đũa xuống, “Vi Vi, con còn , được quyết định bậy bạ. Ba phải Thành Đô là quyết định phía , con cần nổi hứng đùa giỡn.”

      “Con có đùa, chút, mẹ, chẳng lẽ mẹ muốn chăm sóc cho ba sao? Lần này ba ít hai năm, lâu năm sáu năm, con muốn phải xa ba lâu như vậy. Hơn nữa, con đến Thành Đô, cũng có thể học ở Thành Đô mà, chỉ cần lấy học bạ trước đó của con đưa ra là được, hơn nữa trước đó ba là thủ lĩnh ở bên đó, nhất định an bài trường học tốt cho con.”

      Trần Mai dở khóc dở cười, cái đầu của con , “ đứa ngốc, con thông minh, lại vờ ngớ ngẩn. Trước hết con cứ thi cho tốt vào, ba với mẹ thương lượng lát .”

      Hai tháng sau, Hướng Vi theo ba mẹ đến Thành Đô……….

      Chương 19

      Từ xưa thành phố Tứ Xuyên nổi tiếng là nơi có nhiều tài nguyên thiên nhiên và mỹ nữ, nơi này cũng là nơi sản sinh ra nhiều thiên tài đặc biệt. Càng gần đến Thành Đô, Hướng Vi càng khẩn trương, phần lớn khẩn trương này chỉ là vì kích động, mà còn là tâm tình sợ hãi khi gần đến cố hương, trong tâm hồn nho của Hướng Vi vẫn còn nhớ, tại Trùng Khánh còn chưa trực thuộc trung ương, vẫn còn là phần của Tứ Xuyên, kiếp trước của Hướng Vi chính là được sinh ra ở gia đình bình thường trung lưu tại đây………

      Bây giờ là năm 1997, nếu như tồn tại, cũng được 7 tuổi, biết cái bé kia lớn lên hình dạng như thế nào?

      Cả nhà Hướng Khai Hoa vừa đến Thành Đô, có người đến đón, Hướng Vi hơi mệt mỏi, nên còn tinh thần gì, vừa về đến nơi đóng quân, ngay cả cơm cũng lười ăn, trực tiếp lăn ngủ.

      Hướng Vi ngủ giấc đến rạng sáng ngày thứ hai, ba có ở nhà, mẹ dọn dẹp phòng, “Mẹ…..….”

      Trần Mai cười : “Vi Vi, ừ, con tự mình dọn đồ lên ăn nhé, mẹ hơi bận chút.”

      “Dạ……….” Hướng Vi dụi mắt, vào phòng bếp luộc quả trứng gà.

      Buổi tối lãnh đạo quân khu vì Hướng Khai Hoa mà mở buổi tiệc chiêu đãi nghênh đón, Hướng Khai Hoa mang theo cả vợ lẫn con đến đó, Hướng Khai Hoa mấy lời xã giao với lãnh đạo, rồi khích lệ với các binh sĩ phía dưới. Hướng Vi có chút chán, mở đôi mắt to nhìn khắp nơi, cho là chỉ có mình chán, ấy vậy là lại thấy có binh lính ngủ gà ngủ gật, Hướng Vi dựa vào ngực mẹ, ngừng cười, chớp cũng chớp nhìn người binh sĩ kia.

      Xem ra tuổi lính kia lớn, ngay lập tức người bên cạnh vỗ vào vai ta, người lính kia giật thót mình, đôi mắt liền mở ra, mặt vẫn còn ở trạng thái mông lung chưa tỉnh ngủ. Hướng Vi nhanh chóng ngậm miệng, chỉ sợ bật cười, nhưng đôi mắt cũng híp thành đường chỉ………

      Trường học của Hướng Vi tìm được, chỉ chờ đến ngày khai giảng trình diện thôi, Trần Mai được an bài đến trường tiểu học.

      Trường học của Hướng Vi là trường kiểu quý tộc ở trung tâm thành phố, đối với trường học tốt như vậy Hướng Vi cũng thích lắm, chỉ là người ta thu xếp xong xuôi hết rồi, Hướng Vi cũng thể gì khác.

      Sơ cấp bậc hai, lớp của Hướng Vi có 50 ngừoi, 22 nam, 28 nữ, lớn nhất 14 tuổi, nhất là Hướng Vi, Hướng Vi mới mười tuổi, nên rất bé, thế nên được xếp ngồi ở hàng đầu tiên.

      Mấy đứa bé học trường này phải con nhà có chức có quyền cũng là con nhà giàu có, mấy đứa bé bình dân học trường này nhiều. Mà cho tới bây giờ trường học còn là thế giới đơn thuần nữa, mỗi tầng lớp đều được phân chia rất ràng. Bọn trong trường đánh nhau, thầy cũng dám quản, dám để ý đến, cái trường học như thế khiến Hướng Vi rất thoải mái, cũng may trường này có ưu điểm rất được là chất lượng dạy học của giáo viên rất tốt, chỉ vì điểm này, Hướng Vi cảm thấy đây là trường học xuất xắc nhất dành cho trẻ em.

      Trường học cách quân khu khá xa, Hướng Khai Hoa sợ con đến nơi xa lạ quen, nên mỗi ngày đều sai cảnh vệ đón con về nhà, lúc cảnh vệ đón còn đeo huy chương, đưa đón mấy lần, Hướng Vi liền nổi tiếng ở trong lớp, mấy đứa bé có tiền có thế đều muốn được làm bạn với , Hướng Vi choáng, chuyện vừa chuyển đến nổi tiếng như vậy sao, Hướng Vi buồn bực, nhưng vẫn đối xử với mọi người giống nhau, đặc biệt thân cận với bất cứ ai.

      Hướng Vi ngồi cùng bàn với đứa bé trai mười ba tuổi, họ Quách, tên là Quách Duệ. , là bởi vì tuy nó được mười ba tuổi, nhưng lại đặc biệt lùn, quê ở Đại Túc, sau khi Hướng Vi biết điều này liền đặc biệt thích chuyện với nó, nghe nó kể về những chuyện lý thú ở quê nhà.

      Phần lớn mấy đứa bé ở trong lớp đều là người bản địa hoặc là ở các huyện tỉnh Tứ Xuyên, nên đều tiếng Tứ Xuyên. nhiều năm nay Hướng Vi chưa giọng Tứ Xuyên, nên lúc mới nghe còn hoảng hốt lưu loát, liền bị mấy bạn có chút nghịch ngợm trong lớp gây , khi dễ Hướng Vi hiểu tiếng Tứ Xuyên, và dùng lời Tứ Xuyên trêu chọc . Dù sao kiếp trước Hướng Vi cũng được sinh ra và lớn lên làm người Tứ Xuyên, mặc dù sau này Trùng Khánh tách ra còn trực thuộc Tứ Xuyên nữa, trở thành người Trùng Khánh; hơn nữa sau khi Hướng Vi được sống lại chưa từng mở miệng lại tiếng mẹ đẻ, nhưng có nghĩa là quên. Qua hơn hai tuần, Hướng Vi thích ứng rồi, nên sau khi bạn học dùng tiếng bản địa với , Hướng Vi mở miệng ra chính là giọng Tứ Xuyên, dọa cho bạn học kia nhảy dựng, từ đó cũng còn ai dùng tiếng lóng địa phương tới trêu chọc , các bạn học cũng đặc biệt thích , người phương Bắc lại có thể được giọng Tứ Xuyên, có cảm giác thể tin được, khen rất giỏi, rất lợi hại!

      Có lúc Hướng Vi nghĩ, ra trong tiềm thức những đứa bé này đều có loại tư tưởng tự bài xích, vô tình đánh bậy đánh bạ vừa đúng là chó ngáp phải ruồi, lúc ở trường Hướng Vi tiếng bản địa với các bạn, về nhà tiếng Bắc Kinh, hoặc tiếng Đại Liên, có thể đạt đến trình độ điều chỉnh ngay lập tức. J

      Năm thứ ba, Hướng Vi như cũ được tuyên dương bảng thành tích thi của trường, Hướng Vi mới mười ba tuổi nhưng bắt đầu trổ mã, thân thể bé dần dần xuất các đường cong của thiếu nữ, vốn Hướng Vi cũng phải là con ruột của ba mẹ , nên hai má cũng bắt đầu căng ra, Hướng Vi nhìn mặt mình giống bố mẹ lắm, có lúc nghĩ nếu là con ruột của họ tốt biết bao. Ba mẹ đối xử với rất tốt, Hướng Vi hiểu, đôi lúc đùa phải là con ruột của ba mẹ, ba mẹ lại tới an ủi là con giống ba mẹ ruột cũng bình thường thôi, là đứa con ngoan của ba mẹ, được suy nghĩ lung tung.

      Mười ba tuổi, Hướng Vi dịu dàng, hào phóng, thành tích lại cao, khuôn mặt lại đẹp, còn là con của lãnh đạo quân khu, có điều kiện tốt như vậy ai lại thích? Mười ba tuổi, trong lúc lơ đãng Hướng Vi lộ ra hương vị của thiếu nữ, ngay khi Hướng Vi còn biết gì, danh hiệu hoa hậu của lớp, tên được truyền ra bên ngoài, dần dần, bàn học của Hướng Vi bắt đầu xuất những bức thư màu hồng, thỉnh thoảng là đóa hồng, thanh chocolate……… Hướng Vi đối với chuyện này đúng là dở khóc dở cười. quên mất thời điểm mười mấy tuổi là giai đoạn nhạy cảm nhất, chỉ là bên trong cũng phải là đứa trẻ mười mấy tuổi, hoài xuân hề xuất người a…… Ở thời điểm phong thư thứ N được gửi đến, Hướng Vi bình thường trở lại, mấy thứ tình cảm trai thiếu niên như thế này cách quá xa, điều có thể làm chính là làm người đứng xem, yên lặng nhìn những việc vui buồn tan hợp, nhưng hề tham dự vào đó.

      Đến thời điểm nghỉ hè năm ba, Hướng Vi đề xuất với bố mẹ chuyện muốn tự du lịch mình, ở đây mấy năm, chưa từng thăm thú kĩ mảnh đất này, mùa hè đến nên muốn xem chút.

      Trần Mai lo lắng cho con, nên nhất quyết đồng ý, dù sao nó cũng chỉ mới có mười ba tuổi, dù có hiểu chuyện như thế nào số việc vẫn thể giải quyết được. Còn Hướng Khai Hoa trước sau như , đối với con thi hành chính sách tự lập, những căn ngản mà còn là lập tức đồng ý, chỉ là đợi chút.

      Cuối cùng Hướng Vi cũng được , năm 98 xuất trận thiên tai lũ lụt lớn trăm năm khó gặp, ba ở tiền tuyến chỉ huy chống lũ, mỗi ngày Hướng Vi xem tin tức, xem báo chí, hy vọng có thể biết được tình huống mới nhất. Tại nạn vẫn như cũ xảy ra, có lúc Hướng Vi cảm thấy rất vô lực, làm người được tái sinh, cái gì cũng thể làm, chỉ có thể trơ mắt nhìn, nhưng có thể làm được gì chứ? mười mấy tuổi, nếu thế kỉ 20 xảy ra những chuyện gì, chẳng những có ai tin tưởng , mà còn bắt bệnh viện tâm thần, đe dọa, chụp cái mũ phản động lên đầu , vậy chẳng phải là tiêu đời rồi sao, ba cũng tiêu luôn………..

      Những ngày sau này của Hướng Vi trôi qua rất bình lặng, trừ những chuyện tình cảm của mấy bé tuổi teen ra. mấy năm qua phải là có ai theo đuổi , nhưng Hướng Vi đều giả ngu hoặc lảng sang chuyện khác, hoặc trực tiếp trốn, Hướng Vi nhìn mấy đứa bé thò lò mũi xanh đó, trong lòng chỉ muốn cười, hề có tý tình cảm hồi xuân nào cả!

      Nghỉ hè năm lớp 11, Hướng Vi mới được ba mẹ đồng ý cho ra ngoài du lịch, Hướng Vi muốn thăm thú chốn này, ra quan trọng hơn là nghĩ muốn trở về Đại Túc nhìn chút, mặc kệ như thế nào, thương nhớ trong trái tim vẫn chưa từng mất .

      Quách Duệ vẫn là bạn học cùng lớp của Hướng Vi, sau khi lên lớp hai trung học chiều cao của Quách Duệ mới bắt đầu phát triển, mới mười tám tuổi mà cao 178cm, vóc dáng như vậy đối với người phương Nam mà là rất cao. Quách Duệ nghe Hướng Vi kì nghỉ hè muốn Đại Túc, liền xung phong nhận việc làm hướng dẫn viên du lịch cho Hướng Vi.

      Hướng Vi cũng từng nghĩ đến việc mình, chỉ là thời gian trôi qua nhiều năm như vậy, đối với Đại Túc chỉ còn chút ấn tượng mơ hồ, còn nữa dù sao cũng là , có chàng trai ở đó cùng giảm được nhiều rắc rối hơn.

      Hồi trước nhà cách đỉnh Bảo Sơn xa, nhớ mang mang hồi còn thường thường cùng các bạn chạy đến đỉnh núi chơi, khi ấy những hình khắc đá đó còn chưa có được thế giới công nhận là di sản văn hóa, chính phủ và nhân dân cũng chú ý đến những thứ này, những hình khắc đá này là nơi mà lũ trẻ con thích chơi trốn tìm nhất……….

      nhiều năm như vậy, những kỉ niệm rất xưa nô đùa vui vẻ như thế chỉ còn loáng thoáng lại những hình ảnh mơ hồ, Hướng vi thở dài, suy nghĩ thêm nữa.

      Quách Duệ vỗ ngực cam đoan nhất định làm Hướng Vi chơi sảng khoái, cũng muốn mời Hướng Vi đến nhà cậu ta ở, Hướng Vi suy nghĩ, quyết định là ở khách sạn, nhưng vẫn tỏ thành ý trích ra ngày để đến nhà cậu ta làm khách. Đối với việc này, Quách Duệ Hướng Vi là con có chút ý thức nào bảo vệ an toàn của bản thân, ở bên ngoài rất an toàn vân vân……….. Hướng Vi bị Quách Duệ lãi nhãi rất phiền, chỉ đành phải suy nghĩ lại mới khiến Quách Duệ thôi ca……. J

      Đến huyện Đại Túc, là 6 giờ chiều, nhà Quách Duệ ở ngoại ô, bắt Hướng Vi đến nhà cậu ta ở, Hướng Vi thấy sắc trời cũng còn sớm nữa, suy nghĩ rồi đồng ý.

      Từ huyện thành thuê xe đến nhà Quách Duệ chỉ mất có năm sáu đồng, nhà Quách Duệ ở vùng ngoại ô Đại Túc, là nhà hai tầng cao cao. Quách Duệ có vẻ vui mừng vô cùng, Hướng Vi cũng nở nụ cười, gì chỉ tập trung nghe Quách Duệ .

      Lúc đầu Quách Duệ gọi điện thoại về trong nhà, có bạn học đến chơi, nhờ mẹ dọn dẹp phòng cho mình, mua ít thức ăn để trong nhà. Mẹ cậu hỏi đó là ai, Quách Duệ cũng , chỉ nhắn là phải dọn dẹp nhà cửa giùm mình, đừng làm cho cậu ta mất thể diện với bạn học, vân vân…….

      Hướng Vi và Quách Duệ về đến nhà cũng là sáu giờ rưỡi, hai người vừa xuống xe, ào ào………. đống ánh mắt đều quét tới nhìn bọn họ. Hướng Vi rất lạnh nhạt quét mắt vòng, thẳng lưng đeo túi của chính mình.

      Quách Duệ tằng hắng cái, dẫn đường cho Hướng Vi, đường có người chọc Quách Duệ dẫn bạn về nhà, Quách Duệ lúng túng nhìn Hướng Vi, cũng may thấy Hướng Vi để ý mới thoáng yên tâm, cuối cùng còn hung hăng trợn mắt nhìn mấy người kia mấy cái mới bỏ .

      Ông bà nội của Quách Duệ vẫn còn sống, Quách Duệ và ba ở Thành Đô, mẹ cậu ta làm việc ở đây, về phần nguyên do Quách Duệ chưa cũng hỏi.

      Các vị trưởng bối trong nhà Quách Duệ hiển nhiên gặp cảnh cháu trai dẫn tốt như thế về nhà làm cho đứng hình mất nửa ngày, cả nhà đều nhìn chằm chằm Hướng Vi, đến khi Quách Duệ tằng hắng tiếng, mới cười ha hả hoan nghênh Huướng Vi đến nhà làm khách.

      Nhà họ Quách nghe Quách Duệ giới thiệu Hướng Vi là người Bắc Kinh, ba mẹ phải đến Thành Đô công tác nên mới đến Thành Đô, lần này đến Đại Túc du lịch. Người nhà họ Quách thận trọng, chỉ sợ tiếp đón chu đáo tốt bé, nên lúc ăn cơm ngừng khuyên Hướng Vi ăn nhiều.

      Ăn cơm xong, Quách Duệ thấy Hướng Vi hơi mệt mỏi, nên để nghỉ sớm, quả Hướng Vi cũng mệt mỏi, nên cũng còn tinh thần suy nghĩ chuyện gì, tắm rửa sạch , dùng điện thoại báo bình an cho bố mẹ, nằm giường lát rồi từ từ ngủ thiếp ………..
      Trâu, Phương Lăng, trangtrongnuoc2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :