1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thịnh Sủng - Cống Trà ( C90) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 9

      Trầm Tử Trai được phong Tề vương, dù là hôn của , hay hôn của Trầm Ngọc Tiên, cũng đều là tâm điểm chú ý của kinh thành. Nhưng mắc bệnh, người có tâm, chú ý chút là biết Thái tử thích Trầm Tử Trai, Trầm Tử Hưng và Trầm Tử An lại càng lấy gì làm vui vẻ với Trầm Tử Trai, như vậy, tình thế thay đổi.

      nay tuổi tác của hoàng đế dần cao, khi Thái tử đăng vị, vốn là người Thái tử thích, kết cục như thế nào? Mà bệnh tình của Trầm Tử Trai ngày càng nặng thêm, môn đình (nhà) cũng náo nhiệt như trước kia, hôn của , cũng ai nhắc tới. Về phần hôn của Trầm Ngọc Tiên, bên ngoài là vì muốn chăm sóc vị ca ca này mà trì hoãn, nhưng Trầm Tử Trai biết, tình hình thực tế phải như vậy.

      Người trong triều điều có mắt cả, ai mà dám rước đứa con mà thái tử vốn chẳng ưa về làm con dâu chứ? Về phần nhân phi trong triều, vị trí của Trầm Ngọc Tiên nằm ở đâu? Chính là ở nơi quá cao cũng quá thấp, cho nên hôn của cứ thế mà trì hoãn dài dài.

      Cho tới năm ngoái, Trầm Ngọc Tiên tròn mười tám tuổi, chuyện hôn nhân vẫn vậy, có lần tiến cung, gặp phải muội muội Trầm Tử Hưng - Trầm Thanh Toàn, lại bị Trầm Thanh Toàn giễu cợt, nàng là thứ con lỡ ai thèm rước . Đến khi hồi phủ, Trầm Ngọc Tiên tất nhiên là khóc nức nở.

      Trầm Tử Trai nghe được chuyện này, liền bảo người chú ý đến tân khoa tiến sĩ, muốn giúp Trầm Ngọc Tiên chọn lấy vị hôn phu. nhìn trúng hai người tân khoa tiến sĩ, nhất thời dụng tâm, muốn để Trầm Ngọc Tiên xem tướng rồi chọn lựa, ngờ người Trầm Ngọc Tiên để ý lại phải là người chọn – Qúy Minh Xuân.

      Trầm Tử Trai tra được Qúy Minh Xuân có thê thất, xuất thân lại quá mức bình thường, muốn chặt đứt ý niệm trong đầu Trầm Ngọc Tiên. Chỉ là Trầm Ngọc Tiên khó lắm mới nhìn trúng vị nam tử, cũng là chịu bỏ cuộc, chịu gả cho ai ngoài Qúy Minh Xuân, nếu phải Quý Minh Xuân, cuộc đời này nàng lấy chồng.

      Trầm Tử Trai thể làm gì khác, đành bảo Tô Lương xem ý tứ Quý Minh Xuân, xem thứ lựa chọn như thế nào. Quý Minh Xuân vừa nghe quận chúa nhìn trúng , quay đầu lại liền viết hưu thư, phái người hồi hương đưa cha mẹ lên kinh kỳ, thuận đường gửi hưu thư đưa tận tay Hạ Trọng Phương.

      Quý phụ Quý mẫu vừa lên kinh, liền chính thức sai người đến Vương phủ cầu hôn.

      Trầm Tử sợ bệnh tình bản thân sắp xong rồi, cũng muốn để Trầm Ngọc Tiên thành thân sớm chút, nên cho bọn họ làm hôn rất nhanh, lại bảo Quý Minh Xuân dẫn cha mẹ vào Vương phủ ở. Trước nhất là tránh cho bọn họ ở bên ngoài sinh , bị người lợi dụng. Thứ hai, sau khi vào Vương phủ, có đám người Tô Lương trông chừng bọn họ, sợ bọn họ tác quái.

      Trầm Tử Trai vừa nghe Hạ Trọng Phương là vợ trước Quý Minh Xuân, khỏi cười khổ, tình cũng rất “vừa khéo”.

      Đúng lúc mưu sĩ Kiều Thiệu Nguyên và La Quân Dụng cầu kiến, Tô Lương dẫn bọn họ vào phòng, lúc này mới lui ra ngoài.

      Kiều Thiệu Nguyên thấy hôm nay Trầm Tử Trai có tinh thần, khỏi mừng rỡ, cười : "Xem ra phương thuốc này của Phương ngự y, là đúng bệnh."
      La Quân Dụng cũng : "Thử qua nhiều dược, khiến tràng vị vương gia bị thương tổn, rốt cuộc cũng tìm được dược. Xem ra ít ngày nữa vương gia khỏi hẳn."

      Tối hôm qua, sau khi Trầm Tử Trai uống sữa dược, y ra thân mồ hôi, sau lại xí vài lần, nửa đêm về sáng ngủ rất an giấc, đến sáng sớm nay, y cũng cảm giác được cơ thể khỏe lên rất nhiều, tự biết là Phương ngự y là đúng bệnh hốt thuốc, cười : "Phương ngự y , còn phải uống thuốc năm, mới có thể đẩy độc dư trong cơ thể ra.Trong lúc này được làm gì quá sức."

      Nghe được thân thể Trầm Tử Trai có hi vọng khỏi hẳn, Kiều Thiệu Nguyên và La Quân Dụng tinh thần đại chấn, nhất thời ngồi xuống : "Vương gia chi bằng hãy bảo trọng, lần này vô luận như thế nào cũng thể để chuyện gì xảy ra."

      Trầm Tử Trai : " bảo Tô quản gia phái người thầm bảo vệ Hạ nương."

      La Quân Dụng : "Đúng vậy, nay vương gia còn phải uống sữa dược của nàng ấy, phải bảo hộ cho nàng ấy tốt, vạn nhất thể có sơ suất.”

      đến mọi việc bên trong phủ, La Quân Dụng nghe Hạ Trọng Phương là vợ trước Quý Minh Xuân, cũng hơi kinh ngạc, nhất thời : "Như vậy, vương gia tiện nạp nàng làm thiếp ."

      Trầm Tử Trai gật đầu : "Đợi bổn Vương khỏi bệnh, tìm cho nàng nhà đàng hoàng tử tế, vinh quang gả nàng .”

      Kiều Thiệu Nguyên lại suy nghĩ đến tình thế trong triều, hồi : "Nếu Vương gia khỏi bệnh, chỉ sợ chỗ thái tử gia lại có chiêu mới."

      Trầm Tử Trai cười lạnh : "Hoàng thượng còn ở đây, bọn họ tay che trời, quan tâm?"

      Kiều Thiệu Nguyên thở dài : "Vương gia, nay lo, chỉ lo sau này. khi thái tử gia đăng vị, chỉ sợ vương gia ổn."

      đến chuyện này, Trầm Tử Trai cũng trầm mặc hồi, mới : "Bổn vương tính thừa dịp hoàng thượng còn kiện khang, cầu xin lần, đưa muội muội ra kinh, đến đất phong (đất nhà vua ban cho các quan lại Vương gia) sống qua ngày. Chỉ là thứ nhất, gần đây, bệnh còn chưa hết, lại bất lợi.
      Thứ hai, cho dù hoàng thượng cho ta , đường ra kinh, chỉ sợ phiêu lưu rất nhiều, biết có sống được đến đất phong . Thứ ba, cho dù ở đất phong, thái tử gia khi đăng vị, y muốn làm khó bổn vương, bổn vương ở đâu cũng như nhau cả."

      La Quân Dụng ra phía sau bình phong xem thử, thấy ai, liền quay lại đến sạp phía trước, hạ giọng : "Vương gia muốn sống sót, chỉ có cách: đó là tìm người thay thế Thái tử gia!”

      La Quân Dụng những lời này, cũng là đúng tâm ý của Trầm Tử Trai, cũng đè nén thanh : "Đợi bệnh tốt hơn chút, muốn đưa muội muội ra kinh, trước hết phải đưa muội ấy đến nơi an toàn, ở đây chỉ thêm . khi việc thành, nhiều nhất chỉ bổn vương chết mà thôi."

      Kiều Thiệu Nguyên cũng cúi đầu xuống… . Xong, ba người mật nghị đứng lên.

      Bên kia, Quý Minh Xuân vào trong phòng Quý mẫu, quả nhiên thấy được Hạ Trọng Phương ở đây, liền bước lên thi lễ : "Phương nương, những chuyện trong quá khứ, đều là ta lỗi, nay nàng thành nhũ nương của vương gia, chúng ta cúi đầu thấy ngẩng đầu gặp, bằng bắt tay giảng hòa ?"

      Hạ Trọng Phương thấy Quý Minh Xuân đến đây, cũng muốn ở lại phòng Qúy mẫu thêm chút nào nữa, liền đứng lên, thèm quan tâm đến lý lẽ của Quý Minh Xuân, xoay người bước .

      Quý mẫu nóng nảy, liếc mắt ra hiệu cho Quý Minh Xuân.

      Quý Minh Xuân hiểu ý, đuổi theo hai bước giữ chặt tay áo Hạ Trọng Phương, cười : "Phương nương, nàng đánh cũng đánh, mắng cũng mắng rồi, rốt cuộc còn phải như thế nào, mới có thể tiêu khí giận này của nàng?"

      Hạ Trọng Phương giật lại được tay áo, cả giận: "Quận mã gia, mời người buông tay!"

      Quý Minh Xuân làm sao đồng ý buông tay? Chỉ dùng lực nắm lấy tay áo Hạ Trọng Phương, cúi đầu quá thân : "Phương nương, ta nhận sai rồi, nàng còn chịu tha thứ ta sao?"

      Hạ Trọng Phương nở nụ cười châm biếm: "Thế gian này, phàm là làm sai chuyện gì, chẳng lẽ chỉ cần bồi cái lễ, nhận cái sai, chuyện làm phải là chuyện sai, có thể tha thứ ngay lập tức sao?"

      "Thế Phương nương muốn như thế nào?" Quý Minh Xuân nhìn Hạ Trọng Phương, thấy nàng ăn mặc tươi sáng, mặc dù đánh phấn, lại điểm môi đỏ mọng, so với hình tượng hôm qua ở sảnh, đẹp hơn biết bao nhiêu. Nhất thời trong lòng khẽ nhúc nhích, thái độ càng thêm thấp, ôn nhu : "Cho nàng đánh thêm hồi nữa, được ?”

      "Nếu Quận mã gia buông tay, ta kêu người. Đến lúc đó để cho quận chúa biết, cần ta phải động thủ, cũng có người động thủ giúp ta thu thập quận mã gia." Hạ Trọng Phương cười lạnh : "Ta tin quận mã gia vì ta, lại có gan đắc tội quận chúa!"

      Quý Minh Xuân vừa nghe, đành buông tay, trơ mắt nhìn Hạ Trọng Phương rời .

      Tiền bà tử thấy Hạ Trọng Phương phất tay áo bỏ chạy lấy người, bà cũng dám dừng lại, vội vàng đuổi theo.

      Nhưng Vương phủ rộng lớn, Hạ Trọng Phương ra khỏi phòng Quý mẫu, cũng phân biệt được nên hướng nào mới có thể trở lại Tùng Hạc viện, lúc gặp Tiền bà tử ra, mới bảo bà tìm tiểu nha hoàn hỏi đường.

      Khó khăn trở lại Tùng Hạc viện, sắc mặt Hạ Trọng Phương cực tốt, với Tiền bà tử: "Mẹ, người muốn tìm nữ nhi con rể, đợi con ở trước mặt vương gia nhắc tới, nhờ ngài ấy phái người giúp người tìm, người cũng cần cầu Quý Minh Xuân. Nếu vì việc này, mà bán đứng con, con cũng dám dùng Mẹ nữa."

      *Ta cũng biết tác giả chuyển cách gọi của Hạ Trọng Phương với Tiền bà tử lúc nào nữa @@ Tác giả này là chúa viết nhầm với sai chính tả, biết có phải vậy .

      Tiền bà tử vừa nghe, đây là chuyện buồn bực của bà, nhất thời cũng hoảng, Hạ Trọng Phương thân phận khác xưa, còn là tiểu nương cùng bà vì chút tiền mà ngày đêm châm tuyến. Chính mình vừa mới lôi kéo nàng nhân nhượng Quý mẫu, quả có chỗ thỏa đáng. Bà nghĩ đến đây, vội vàng nhận lời, rằng bao giờ như thế nữa.

      Hạ Trọng Phương thấy Tiền bà tử như vậy, thở dài, kéo bà ngồi xuống: "Mẹ, chúng ta là hoạn nạn bên nhau, luôn luôn tương thân tương ái, nay ở trong vương phủ, con cũng chỉ dám tin mình Mẹ thôi, nếu mẹ hướng về con, con độc bơ vơ lắm, chừng con lại bị Qúy Minh Xuân bắt nạt nữa chứ!”

      Tiền bà tử vừa nghe, lòng cực kì hổ thẹn, vì tìm nữ nhi con rể, bản thân lại quên chuyện vui buồn của Hạ Trọng Phương. Nhân : "Phương nương yên tâm, Mẹ về sau chỉ lòng vì Phương nương mưu . Nếu Phương nương trở thành nương tử của quý nhân, tự ra sức giúp Mẹ tìm người, hà tất phải cầu người khác cơ chứ?"

      Lúc này Hạ Trọng Phương mới yên tâm, nhìn bộ dáng Quý Minh Xuân và Quý mẫu, ràng là có mưu ma chước quỷ, nếu lần sau Tiền bà tử hướng về nàng, lại bị Quý mẫu lợi dụng, bản thân rất khó phòng bị.

      Cùng lúc, Thanh Trúc dẫn người tiến vào bày bữa ngọ thiện (cơm trưa), Hạ Trọng Phương liền vừa cười vừa với Tiền bà tử, hiềm khích tiêu tan.

      Tiền bà tử cũng thở phào, đợi Hạ Trọng Phương dùng bữa xong, tiêu thực, lại nhìn nàng ngủ trưa, mới vừa rồi nghĩ lại mọi việc, cũng thấy nên lại gần Quý mẫu, miễn cho sinh .

      Hạ Trọng Phương thức dậy, thấy vị nha hoàn đến thỉnh nàng. Nha hoàn kia cười : "Quản gia gia thỉnh Hạ nương đến khách sảnh gặp lão sư (thầy giáo)."

      "Lão sư gì?" Hạ Trọng Phương mới tỉnh ngủ, còn có chút mơ hồ.

      Nha hoàn liền đáp: "Là Phương ngự y cho người mời Hà ma ma đến, là chờ nương thông thơ từ thi họa, là có thể dạy tài nghệ cho Hạ nương."
      Hạ Trọng Phương vừa nghe liền mừng rỡ, trang điểm đoan trang chỉnh tề, mới gặp lão sư.

      Phương ngự y mời lão sư, là ma ma dạy các quy tắc trong cung cấm. Vị ma ma này họ Hà, tài nghệ song tuyệt, vài năm nay còn dạy cho người khác, nhân cùng phụ thân Phương ngự y có chút giao tình, thấy Phương ngự y phái người tới mời mình, thế mới đến đây.

      Hà ma ma thấy Hạ Trọng Phương, hỏi nàng vài kiến thức sơ lược, miễn cưỡng cũng xem như biết đọc sách, những cái khác biết gì, kém như thế bảo bà phải dạy như thế nào đây?

      Hạ Trọng Phương liền kính cẩn hành lễ : "Hà ma ma, ta nhất định chú ý học tập, tuyệt lười biếng. Thỉnh Hà ma ma dạy ta!"

      Hà ma ma thản nhiên : "Như vầy , trong lúc dạy học ta xem thử, nếu như có vài phần, ta nể mặt Phương ngự y mà dạy , còn nếu như vài phần tư chất cũng có, đành vậy chẳng còn cách nào khác cả.”

      Hạ Trọng Phương luôn cam đoan là học tốt, phụ chi ân.

      Hà ma ma khá nghiêm túc, thích người khác đa lễ, thấy Hạ Trọng Phương lễ độ, vẻ mặt liền ôn hòa ít, : "Hôm nay cũng trễ, kiểm tra chuyện này nọ đông tây. Hiển nhiên lúc bắt đầu, vào mỗi sáng sớm giữa giờ mão (6h) ở Tình Vũ các, về phần học cái gì, đến lúc đó lại an bài."

      Hạ Trọng Phương vừa nghe, đứng dậy lời cảm tạ, rồi cáo lui trở về phòng.
      Nàng vừa về đến phòng, nha hoàn liền tiến vào : "Hạ nương, Phương ngự y mới bốc thuốc mới, sắc thuốc. là thỉnh Hạ nương bây giờ dùng bữa tối, dùng xong cách canh giờ mời nương qua uống thuốc."

      Hạ Trọng Phương vừa nghe, vội ứng (đồng ý), tự gọi người truyền bữa tối.

      Bên kia, nhìn thấy trời tối, Trầm Tử Trai vẫn ngồi viết chữ, viết hồi lại gác bút, lại nhìn lên trời, hơi có chút chờ mong.

      , đến lúc uống sữa chưa vậy, khát sữa?

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: canh ba rồi, truyền lực !!!
      [Chương 10]

      Trầm Tử Trai đẩy cửa sổ, cảm thụ cơn gió đầu hạ, nhất thời cúi đầu nhìn bàn tay của mình, có vài người chịu buông tha cho , phải dựa vào đôi tay này, cho bọn chúng đòn trí mạng.

      Nha hoàn hầu hạ trong phòng thấy Trầm Tử Trai đứng bên cửa sổ, khuyên nhủ: “Vương gia, thân thể người chưa khỏe hẳn, đừng nên đứng cạnh cửa sổ kẻo trúng gió. Nhỡ người có chuyện gì xảy ra, chắc Phương ngư y giết chúng nô tỳ mất.”

      Nha hoàn khuyên Trầm Tử Trai, tên gọi là Lục Mộng, ngực phẳng phiu, là trong những tiểu nha hoàn theo mẫu thân Trầm Tử Trai năm đó, trước cũng theo Trầm Tử Trai tiến cung, vẫn theo bên người, rất được Trầm Tử Trai tín nhiệm.

      Lục Mộng năm nay hai mươi sáu tuổi, tự nghĩ bản thân hoa tàn vắng bướm (ví với người con luống tuổi, như viên ngọc còn tỏa sáng.), cả đời này chỉ có mệnh làm nha hoàn, luôn lòng hầu hạ Trầm Tử Trai, lòng mong bệnh tình Trầm Tử Trai có chuyển biến tốt đẹp, đến lúc đó mong những người tuổi lớn như các được an bài nơi chốn.

      Thấy Lục Mộng khuyên bảo, Trầm Tử Trai nghe theo, vòng quanh cửa rồi quay lại ngồi tráp tiền (sạp , giường ), cười : “Ngươi cũng nghe lời của Phương ngự y luôn rồi sao?”

      Lục Mộng cũng cười: “Phương ngự y là đại phu, tự phải nghe lời ngài ấy bệnh của Vương gia mới mong tốt hơn.” rồi lại nhìn lên trời, do dự chút rồi lại : “ tới giờ rồi sao nhũ nương còn chưa tới vậy cà? Để nô tỳ xem thử.”

      nô tỳ tốt là nô tỳ lúc nào cũng phải đặt chủ tử hết, chủ tử chưa lộ ra ý, phải làm xong cả rồi. Lục Mộng chính là nha hoàn tốt như thế.

      Trong lòng Trầm Tử Trai thỏa mãn cùng cực, gật gật đầu: “ nhanh .”

      Lục Mộng mới ra khỏi cửa thấy Tô Lương dẫn người vào, dặn : “Cho người đứng canh ở cửa, có phân phó, được vào.”

      Lục Mộng biết có chuyện khác thường, cũng dám nhìn người Tô quản gia dẫn vào thêm nữa, chỉ vội vàng ứng, gọi hai nha hoàn trong bình phong ra ngoài, cùng nhau canh cửa.

      Trầm Tử Trai nghe thấy tiếng : “Là Tô quản gia à?”

      Tô Lương lên tiếng, dẫn người nọ vào sau tấm bình phong, đứng trước tráp tiền, hành lễ, vừa : “Vương gia, người xem ai tới nè.”

      Tô Lương mang tới người đội nón, nhìn thấy diện mạo, người này buông nón, hạ lễ: “Yết kiến Vương gia!”

      Trầm Tử Trai nhìn lên, thấy là công công trong cung, khỏi vui vẻ : “Sao công công ra được thế?”

      Thân bà nội Trầm Tử Trai là quý phi trong cung, năm đó bị bệnh mất trong cung cấm, Cảnh Tông hoàng đế tưởng niệm bà, cho truyền nhà mẹ đẻ của bà tấn kiến, nhất thời thấy Tô muội muội có tướng mạo như quý phi, liền cho ở lại trong cung, phong cho Tô thị làm tần, từng bước từng bước phong làm Thục phi.

      đến, Tô thục phi này là em của bà nội Trầm Tử Trai. Năm đó, Trầm Tử Trai dẫn theo Trầm Ngọc Tiên tiến cung, cũng nhờ Thục phi trông nom, giúp vượt qua rất nhiều hiểm nguy. Mà vị công công này, chính là công công tâm phúc bên người Thục phi nương nương. Đới công công ra khỏi cung, chắc chắn là nhận lệnh của Thục phi.

      “Thục phi nương nương lo lắng cho Vương gia, lệnh cho nô tài lặng lẽ ra ngoài chuyến, xem thử Vương gia, rồi lại truyện khẩu dụ.” Bảo công công hoàn lễ, lúc này mới nhìn Trầm Tử Trai, thấy thần sắc hơi mang bệnh, nhưng còn bộ đạng bệnh sắp chết như trước nữa, cũng yên lòng, hỏi: “ uống đúng thuốc rồi sao? Nhìn tinh thần ngài tốt hẳn lên.”

      Tô Lương thay mặt đáp: “Là do Phương ngự y mới viết đơn thuốc mới, để nhũ nương uống, sau Vương gia uống sữa dược như kiểu uống sữa mẹ ấy, ông biết mà, vậy mà hiệu quả cực kì đó.”

      Đới công công hỏi xong bệnh tình xong, lúc này mới : “Thục phi nương nương dặn Vương gia cứ yên tâm dưỡng bệnh.”

      Trầm Tử Trai vừa nghe trong lời của Đới công công có chuyện, liền hỏi: “Thục phi nương nương có gì dặn dò?”

      Đới công công cúi xuống vào tai: “Trong gia yến hôm qua trong cung, thái tử ngự tiền thất lễ, hoàng thượng khá hài lòng.”

      Trầm Tử Trai nghe xong, trong lòng hiểu . Hoàng đế tuổi cao, quyền dục (ham muốn quyền lực) lại quá nặng, chắc chắn kiên kỵ thái tử. Thái tử dè dặt hơn cũng tốt, trước mặt hoàng thượng cũng thể tỏ thái độ lấy lòng. Nếu lúc thái tử tiến cung, Tô thục phi động tay động chân khiến thái tử phải ngự tiền thất lễ cũng chẳng phải việc gì khó, nếu việc thái tử làm hoàng thượng hài lòng truyền ra ngoài, thái tử phải ghìm mình lại, nhất thời xuống tay với , phải tranh thủ thời gian này mà dưỡng bệnh tốt mới đúng.

      Đới công công lại : “Hoàng thượng đức tin , sắp tới mời đạo sĩ vào cung khai đàn, thỉnh thiên mệnh ban thưởng thọ nguyên cho ngài.”
      Trầm Tử Trai hình như bắt được ý gì, mắt chợt lóe lên, lại như hiểu gì, hỏi lại công công: “Xin công công hơn.”

      Đới công công lại chịu tiết lộ thêm, chỉ : “ chung, ta chỉ là người dẫn lời. Vương gia cứ dưỡng bệnh cho tốt, sau nàymới có cơ hội.” lại xin cáo lui.

      Đới công công vừa cất bước, Trầm Tử Trai liền cho gọi Kiều Thiệu Nguyên và La Quân Dụng vào chuyện.

      Kiều Thiệu Nguyên và La Quân Dụng nghe Trầm Tử trai , cả hai vừa mừng vừa lo, nếu Thục phi nương nương bằng lòng giúp đỡ, khả năng mưu thành công chắc chắn lớn hơn.

      Vốn Tô thục phi sinh được người con trai mang tên Trầm Vĩnh Khang, khi Trầm Vĩnh Khang được mười tuổi theo thái tử săn, lần đó bị con cọp làm bị thương, thể cứu được. Nỗi hận này, bà ghi tạc lên người thái tử. Thái tử cũng kị bà vô cùng. này hoàng đế tuổi già sức yếu, ngày nếu thái tử đăng vị, bà cũng thể yên ổn mà sống. Nay hợp lực với Trầm Tử Trai chống lại thái tử. Chỉ tiếc Trầm Tử Trai bị bệnh vài năm nay, bà thể đạt toàn lực lên được. Hôm nay nghe bệnh tình chuyển biến tôt, Tô thục phi chắc chắn phải hành động.

      xong, Tô Lương tới bẩm: “Hạ nương tới rồi, Vương gia, uống sữa thôi.”

      Kiều Thiệu Nguyên và La Quân Dụng cáo lui.

      Phương ngự y đưa Hạ Trọng Phương vào phòng.

      Hạ Trọng Phương hôm nay rất khác, kiều diễm hơn so với hôm qua, dáng dấp rất ngon miệng.

      Trầm Tử Trai bên này uống sữa dược, Trầm Ngọc Tiên và Quý Minh Xuân tự nhiên lại đến. Cả đám vây quanh tháp tiền, cũng chưa có ai có ý niệm lánh chỗ khác.

      Qúy Minh Xuân lặng lẽ nhìn Hạ Trọng Phương, thấy mặc bộ sam tử màu đỏ bó sát, càng lộ ra eo ngực to, suýt chút nữa là mắt nhìn theo lom lom, đến lúc nghe tiếng Trầm Ngọc Tiên, mới bất đắc dĩ rời mắt chỗ khác.

      Trầm Ngọc Tiên cười, với Trầm Tử Trai: “Ca ca, Hạ nương ăn mặc như thế, là do muội tự mình chỉ điểm trang phục đấy, ca thích ?”

      Trầm Tử Trai gật gật đầu: “Trang phục của muội lựa chọn, ta đương nhiên là thích rồi.”

      Phương ngự y bắt mạch xong, vui mừng : “Sữa dược quả nhiên có tác dụng, bệnh của Vương gia tốt hơn.” xong lại kề bên tai Trầm Tử Trai : “Phải làm như tối hôm qua, làm cho Hạ nương khí huyết sôi trào, sữa dược phát huy cách tốt nhất, muốn vậy Vương gia phải giở ra nhiều thủ đọan chút.”

      Sớm có nha hoàn lại cởi giày cho Hạ Trọng Phương, giúp lên giường. Trầm Tử Trai tiện tay lấy chăn đơn đắp chân Hạ Trọng Phương lại, đề phòng bị mọi người nhìn thấy, nhất thời trợn mắt : “Tất cả mau lui xuống !”

      Mọi người tình nguyện ra ngoài, đứng ngoài bình phong lắng tai nghe thanh bên trong. Trầm Ngọc Tiên phàn nàn với Phương ngự y:
      cho Hạ nương ăn mặc nhiều để ca ca nhìn chán đến muốn ói. Nhưng có phải là Hạ nương ăn mặc đẹp quá rồi ? Chẳng biết có ảnh hưởng đến dược trong sữa nữa?”

      Phương ngự y lại cười: “Chính là phải như thế, dược lực mới là tốt nhất.”

      Tên Qúy Minh Xuân thừa dịp mọi người chưa phát giác, len lén lại khe hở nhìn trộm, nhìn đến mức suýt chút nữa phun cả máu mũi. Chỉ thấy Hạ Trọng Phương còn nửa chiếc la sam (chiếc áo lưới, mỏng), lộ ra bên ngực sữa, nhàng rung động, rất xúc động, khiến người khác tim đập chân run.
      Tối nay, Hạ Trọng Phương lại được Phương ngựy căn dặn lần hai, bảo cố gắng phối hợp với Trầm Tử Trai, giúp y nhanh chóng hết bệnh. Lúc này, Trầm Tử Trai cởi la sam, lộ ra nơi đẫy đà. Chỗ đó của phồng lên vì sữa, khó chịu ra mặt, cầu : “Vương gia, nhanh lên chút, ta… ta chịu nổi.”

      Tiếng kiều kiều mị mị rơi vào tai người gọi là Vương gia, khiến tâm can người đó cũng run rẩy, nhất thời đáp lại: “Gia nàng tốt, đừng nóng.”

      *Gia: cách gọi của ông chủ ngày xưa.

      , đầu lưỡi lại trườn tới chỗ đỏ bừng mà thong thả bú mút “sữa mẹ”.
      Hạ Trọng Phương tê dại ngứa ngáy trận, thân tự chủ được. Ngâm thành tiếng gọi: “Vương gia.”

      “Cục cưng, có thích gia mút như vậy ?” Trầm Tử Trai phủ bên tai Hạ Trọng Phương, tâm cũng có chút động xuân.

      Hạ Trọng Phương khó chịu nên gật đầu: “Thích mà, Vương gia, mau, nhanh mà.”

      “Như thế này nàng càng thích hơn.” Trầm Tử Trai thấy hoa đào đầy mặt Hạ Trọng Phương, da thịt lên màu hồng nhạt của đào, cảm thấy khí huyết sục sạo, hình như sức sống mười phần trở lại.

      Phương ngự y bên ngoài nghe động tĩnh, đêm nay đo lường chén thuốc kia cho Hạ Trọng Phương, ắt hẳn phát huy từ lâu, chắc chắn bây giờ rất khó chịu, tất nhiên kêu thành tiếng, trong lòng hơi hơi áy náy, để cứu Vương gia, đành phải xuống nặng tay với Hạ Trọng Phương, để cho mang tấm thân xử nữ phải hầu hạ Vương gia. Nếu sau này, tìm được đắt tế, theo lời của ta, ắt xem đây là bóng ma trong cuộc đời, đến lúc đó thể thiếu trấn an.

      Phương ngự y tiếp nhận bệnh trạng của Trầm Tử Trai mấy năm nay, trong bụng thầm biết, nếu Trầm Tử Trai xảy ra chuyện, mạng này của cũng cần bàn nữa, chỉ e là liên lụy phụ mẫu, nên mới hao tâm tổn lực, tìm mọi cách để trị liệu cho Trầm Tử Trai. Hôm nay lấy Hạ Trọng Phương làm vị thuốc, chỉ cần có tác dụng, cứu được Vương gia, cũng tương đương với việc cứu và người nhà của . Đến lúc Trầm Tử Trai hết bệnh, cũng thực lời hứa tìm đắt tế cho Hạ Trọng Phương, nếu ngày chọn được ai, hi sinh thân mình. Cuối cùng lại tự định giá, lại nghĩ đến bệnh tình trầm trọng của Trầm Tử Trai, việc này sau nãy hẵng luận.

      Trầm Ngọc Tiên cũng cố nghe động tĩnh bên trong, nghe được tiếng rên của Hạ Trọng Phương. Tiếng rên rỉ càng lúc càng lớn, dường như tiêu hồn thực cốt, khỏi thầm: “ phải chỉ là uống sữa thôi sao?”

      Đương nhiên đơn giản chỉ là hút sữa! Lần này Trầm Tử Trai ngoan ngoãn nghe theo lời của đại phu trêu chọc Hạ Trọng Phương, nhìn thấy tiểu nương tự động cầu xin, lúc này mới mở mồm ngầm lấy chỗ đỏ bừng, hưng hăng mút mạnh cái.

      “A!” Ngực Hạ Trọng Phương trướng lên đau, lại được biến mất trong giây lát, nhất thời khẽ kêu tiếng, nhịn được giãy dụa, đưa chỗ đẫy đà của mình nhét vào miệng Trầm Tử Trai, chỉ mong hút càng nhiều càng tốt, giảm bớt khó chịu.

      Trầm Tử Trai miệng lưỡi khô khốc, được dòng ngọt chảy vào miệng, cũng từng ngụm, từng ngụm nuốt lấy, toàn thân ấm áp, cây đại thối càng thêm nóng.

      Hạ Trọng Phương ôm cổ Trầm Tử Trai, hai tay luồng vào tóc , nhàng dày vò. Khẽ khàng rên. Ngâm.

      Cánh tay Trầm Tử Trai có chút nhũn ra, nhất thời đè hẳn Hạ Trọng Phương xuống giường, cúi người, bên liên tục bú mút, bên xoa nắn chỗ đẫy đà bên kia, tuyệt vời tả nổi.

      Có lẽ vì đây là lần thứ hai, Hạ Trọng Phương giống tối hôm qua, thậm chí còn có ý nghĩ phá vỡ cục diện nữa kìa, mặc cho Trầm Tử Trai bên kia bú mút, chỉ tiếp nhận khoái cảm là được.

      Bàn tay to của Trầm Tử Trai phủ len bờ ngực no tròn dần dần tiến xuống dưới, mò vào làn váy…
      Yoolirm Park, duyenktn1, Dion6 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 11

      Phương ngự y nghiêng người ghé tai nghe, đột nhiên chợt nghe tiếng Hạ Trọng Phương kinh hô, tiếng “Bụp” vừa vang lên cũng là tiếng rên của Trầm Tử Trai xuất .

      “Ca ca, ca có chuyện gì chứ?” Trầm Ngọc Tiên muốn chạy vào lại bị Qúy Minh Xuân kéo lại.

      Bên trong truyền đến giọng của Trầm Tử Trai: “ sao, sao.”
      Cả bọn nghe thấy thế, mới thở phào nhõm, đồng thời cũng nghi ngờ, tiếng “Bụp” vừa vang lên, chẳng lẽ là tiếng Vương gia … ngã?

      Trầm Tử Trai vừa chạm vào đáy quần, liền bị Hạ Trọng Phương đạp cho cước, đạp cho rơi xuống đất, lúc này mới đứng lên, chỉ thấy cả người phát nhiệt lại nhào lên người Hạ Trọng Phương, đè xuống cho nhúc nhích.

      Hạ Trọng Phương vừa thẹn vừa vội, dùng dằng : “Vương gia kia, ta chỉ chịu cho người bú sữa, cho làm cái khác đâu nha.”

      Trầm Tử Trai mang theo ý cười: “Bản vương nãy giờ chỉ chăm chỉ uống sữa, bản vương có làm gì khác đâu.” sờ liên tục khiến Hạ Trọng Phương nóng người, biết tình trạng này chính là khí huyết dâng tràn mà Phương ngự y , cúi đầu, hút cho được hai giọt sữa cuối cùng mới chịu buông Hạ Trọng Phương ra.

      Tiền bà tử và Thanh Trúc đến đỡ Hạ Trọng Phương về phòng, thấy còn chật vật hơn cả tối hôm qua, giống như phải bị hút sữa mà là bị hút máu vậy.

      Bên này Phương ngự y vào giúp Trầm Tử Trai bắt mạch, vui vẻ : “Huyết khí rất tốt! Đoán chừng nửa tháng nữa, Vương gia có thể ra ngoài rồi. Cũng đến năm, độc tố bị xuất hết.”

      Trầm Tử Trai khoe khoang uy phong của bản thân nhưng cũng hơi đắc ý, cúi xuống tai Phương Cố Ngôn : “Lão Phương, bản vương cảm thấy lực khí còn rất nhiều, đón Hạ nương giờ tý, bọn ta có đủ thời gian vận động.”

      Phương ngự y trả lời: “Vương gia cảm thấy mình có thể ngự nữ?

      Trầm Tử Trai lại hỏi: “Chẳng lẽ lại được ngự nữ?”

      Phương ngự y thấp giọng: “Thân thể Vương gia chưa khử hết độc, thích hợp ngự nữ. Tốt nhất là được thêm vài tháng nữa ha.”

      Cũng là vì, bản vương hay suy nghĩ, chẳng lẽ bắt ta nhìn cảnh mà nhớ lại sao? Trầm Tử Trai có chút uyển tích. (tiếc nuối dư đẹp đẽ)

      Hạ Trọng Phương đột ngột ngã mình trong bồn tắm, hai chân mềm nhũn đứng nổi, chỉ nhàng với Tiền bà tử: “Vương gia khỏe mạnh lắm mà, xém chút nữa…”

      Tiền bà tử kì lưng cho , thấy trước ngự có mấy dấu màu xanh xanh, nhịn được hỏi: “ phải là Vương gia bệnh đến dậy nổi, thể ra khỏi cửa sao? Sao bây giờ lại làm con…”

      Mặt Hạ Trọng Phương đỏ như máu, nghiêng đầu tựa vào thành bồn, : “Tối hôm qua mới gặp thôi, còn cảm thấy ốm yếu, hôm nay gặp lại, vẫn thấy có vẻ ốm yếu, nhưng lúc nhào người tới, nghĩ mà cũng khiến người ta phát sợ.” xong vội vàng ngậm miệng dám tiếp.

      Tiền bà tử nghĩ đến chuyện gì, nhất thời mừng thầm, ố ồ, nếu như Vương gia nhìn trúng Phương nương, sau đó Phương nương trở thành quý nhân của Vương phủ, đúng sao? Hí hí, người bên cạnh nàng như bà cũng có thể giương oai được rồi.

      Hạ Trọng Phương cũng nghĩ đến giờ học hẹn với Hà ma ma, chỉ sợ sáng mai mình dậy nổi nên quay sang dặn dò Tiền bà tử, nhớ chú ý thời gian để đánh thức dậy, căn dặn xong mới yên tâm lên giường ngủ.

      Mới sáng sớm ngày hôm sau, Hạ Trọng Phương tự mình thức dậy. Chỉnh đốn trong chốc lát, dùng điểm tâm, lúc này mới đến Tình Vũ các.

      Đến Tình Vũ các hãy còn sớm, dọc theo các thưởng thức phong cảnh.
      Hạ Trọng Phương qua, là Thanh Trúc và Mạc bà tử. Thanh Trúc cười : “Trước khi bệnh tình Vương gia có chút chuyển biến, Vương gia phong cảnh ghê lắm, cũng có vẽ vài bức tranh nữa.”

      Hạ Trọng Phương cho Trầm Tử Trai uống sữa hai lần, trong bụng cũng có cảm giác gần gũi cùng , lúc này nghe Thanh Trúc nhắc đến , liền miệng hỏi thăm chuyện Trầm Tử Trai.

      Thanh Trúc kể: “Vương gia khá giống với tướng mạo của Vương phi, rất tuấn mĩ a~! Khi ra ngoài xây dựng phủ, biết là bao nhiêu thiên kim tiểu thư ái mộ? Nếu như phải mắc bệnh, chúng ta sớm có Vương phi rồi. Lần này khỏi bệnh, phải nạp phi, thể kéo dài nữa.”

      Hạ Trọng Phương hỏi : “Giữa phòng ngủ của Vương gia có treo mấy bức tranh, tất cả là của Vương gia vẽ hết hả?”

      Thanh Trúc : “Vài bức, nghe là trước kia là Vương trạng nguyên vẽ. Vương gia thích nét bút của ông ấy, nên bảo gia nhân treo giữa phòng ngủ.”

      Từ lúc Hạ Trọng Phương lên kinh cũng nghe qua vài vị quan trong triều, nhưng vị Vương trạng nguyên này, lại chưa nghe lần nào, nên hỏi lại: “Là vị trạng nguyên nào cơ? Hình như ta chưa nghe.”

      “Hạ nương chỉ mới lên kinh trong thời nghe ngắn, tất chưa nghe qua lần nào.” Mạc bà tử thể đứng vòng ngoài: “Vị Vương trạng nguyên này là trạng nguyên ba năm của Lâm An. Cũng , ông ấy đậu trạng nguyên, đó là chuyện của hai mươi ba năm trước. Khi đó là lúc lão Vương gia mới cưới Vương phi bao lâu, cùng Vương trạng nguyên qua lại thân cận, người muốn Vương trạng nguyên vẽ vài bức họa. Lúc đó cũng từng , nếu hai bên gia đình đều sinh con có đủ nam nữ, kết thành thông gia.”

      Thanh Trúc kéo Mạc mẫu, cũng với Hạ Trọng Phương: “Mạc mẫu là người trong phủ của lão nhân, từ lâu được theo bên người Vương phi.”

      Mạc bà tử thương cảm : “Vương gia và Vương phi vừa , mọi người trong phủ tản ít, vẫn là tiểu vương gia niệm tình cũ, khi ra ngoài xây phủ nhận chúng tôi về, nếu , những ông bà lão như chúng tôi, ra ngoài chỉ bị người ta khi dễ, khinh khi thôi.”

      Hạ Trọng Phương liền an ủi: “Khi Vương gia khỏi bệnh, tự nhiên bạc đãi mọi người, ma ma cứ an tâm chờ hưởng ‘lão Phúc’ nha.”

      Mạc mẫu gật đầu: “Đúng thế, bây giờ phái lão nô đến hầu hạ Hạ nương, đó chính là coi trọng lão nô rồi. Hạ nương dùng sữa cứu Vương gia, cũng dám có sơ sót gì.”

      Vừa chuyện, thấy cũng sắp tới giờ, Hạ Trọng Phương liền vào Tình Vũ Các, ngồi trong thư phòng nội các.

      hồi sau, Hà ma ma tới, thấy trang phục Hạ Trọng Phương thay đổi hoàn toàn, dung sắc kiều diễm, khỏi liếc mắt nhìn nhiều lần, trong lòng vô cùng kinh ngạc, chỉ ngày đêm gặp, lại đẹp ra rất nhiều, nhìn có chút giống người nào đó. Cũng là, trang phục này phải là mốt của các quý nữ trong kinh thành sao? Những tiểu nương tử ăn mặc theo phong trào, trang phục giống nhau, nhìn cũng giống nhau phết.

      Hạ Trọng Phương thấy Hà ma ma, cũng vội vàng hành lễ, đợi Hà ma ma cho phép ngồi xuống, mới dám ngồi.

      Trong lòng Hà ma ma vô cùng ưng ý, chỉ là nhũ nương nhưng rất biết lễ nghĩa, so với nhiều tiểu nương vừa bước chân lên cao, biết trời cao đất rộng là gì, tốt hơn nhiều.

      Chữ Hạ Trọng Phương biết nhiều lắm, ngày đầu tiên học, bất quá là được dạy thêm vài chữ lạ, viết cho vài tờ mẫu, liền xong bài dạy.

      Khi Mạc bà tử thấy Hà Trọng Phương học xong mới ra, tiến lên bái kiến Hà ma ma, vái đầu (phụ nữ thời xưa cúi đầu vái chào hai tay nắm lại để trước ngực): “Ma ma còn nhớ lão nô ?”

      Hà ma ma nhìn Mạc bà tử cố nhớ, kinh ngạc: “Bà là Mạc nương?”

      Mạc bà tử thấy Hà ma ma nhận ra mình, viền mắt nóng lên, gật gật đầu: “Là lão nô. Lần đầu tiên lão nô gặp ma ma, lão Vương gia vẫn còn ở đời, khi đó trong phủ thiết yến, mở tiệc chiêu đãi vợ chồng Vương trạng nguyên, bữa tiệc xen kẽ với những bức vẽ, ma ma bình luận tranh, còn lão nô đứng bên rót rượu.”

      Hà ma ma cũng cảm thán: “Đúng thế, lúc đó là ta có chút say, là bà cho ta uống canh giải rượu, chẳng ngờ bưng chắc tay, nên toàn bộ đều bị tung vào người. Ta quên mang theo xiêm y, buộc phải thay đồ của bà, ha ha, rất ra dấp dáng của nha hoàn.”

      Hai người cùng nhớ lại chuyện xưa, đều cảm thấy sao mà năm tháng trôi qua nhanh quá.

      đến vợ chồng Vương trạng nguyên, Hà ma ma với Mạc bà tử: “Ngày hôm trước ta nghe , hình như thánh thượng hạ chỉ, muốn điều Vương trạng nguyên hồi kinh. Cả nhà bọn họ, coi như khổ tận cam lai.”

      Vương trạng nguyên nguyên danh là Vương Tinh Huy, vào năm hai mươi tuổi đỗ trạng nguyên, nhân kì tài – mạo xuất chúng, tất nhiên là dương danh (tên tuổi truyền nhanh.). Cùng năm đó, cưới tài nữ trong kinh thành, phu thê ân ái, khiến người ngoài ái mộ thôi.

      Nhưng Vương Tinh Huy vui vẻ chỉ được năm, vì chuyện mà chọc giận hoàng đế, bị cách chức đày đến Triều Châu, cả gia đình phải theo, cho ở lại kinh thành.

      Khi đó, Trầm Vĩnh Thái và Vương Tinh Huy có giao tình, đương nhiên là đứng ra xin cho Vương Tinh Huy, lại bị hoàng đế mắng trận, đành nuốt giận lui ra. Đợi đến sau khi cả nhà Vương Tinh Huy rời khỏi kinh thành, Trầm Vĩnh Thái mới hiểu ra việc Vương Tinh Huy bị cách chức đày ra khỏi kinh thành là đúng.

      Nguyên nhân là do Thái tử Trầm Vĩnh Xương nhìn trúng Vi Thanh Mi, có ý định nạp Vi Thanh Mi làm trắc phi, lệnh cho lễ bộ hỏi canh giờ bát tự Vi Thanh Mi, Vi Thanh Mi muốn nên lấy cớ bị bệnh từ chối, lễ bộ hồi bẩm với thái tử, thái tử mặc dù bực tức, nhưng vì cha của Vi Thanh Mi có thanh danh, cũng muốn bức bách Vi Thanh Mi, nên gác lại việc này. ngờ bao lâu sau đó, Vi Thanh Mi lại định thân cùng Vương Tinh Huy. Chỉ đợi Vương Tinh Huy đỗ trạng nguyên, Vi Thanh Mi liền thành thân với ông.

      Nuốt uất khí, nhịn hai năm, đến khi quan trường của Vương Tinh Huy rực rỡ nhất, thái tử bày cuộc, cho ông vào tròng, đá cho ông đá mạnh.
      Sau khi ra khỏi kinh thành hai mươi năm, Vương Tinh Huy muốn thêm gì nữa, hoàng thượng lại nhớ đến ông, cầu ông về lại kinh thành.
      ở đây trò chuyện về Vương Tinh Huy, bên Trầm Tử Trai cũng nhận được tin tức hoàng thượng bảo Vương Tinh Huy về kinh.

      Kiều Thiệu Nguyên : “Đây là trời giúp vương gia, phát sầu vì trong triều có tâm phúc của Vương gia, hoàng thượng lại đưa Vương trạng nguyên hồi kinh.”

      La Quân Dụng cũng : “Hoàng thượng nhớ đến Vương trạng nguyên, tất nhiên là muốn trọng dụng ông ấy. Vương trạng nguyên rất có khí phách, trở về tất cũng bám vào phe cánh của Thái tử, chỉ nhớ đến tình xưa nghĩa cũ, hướng về Vương gia. Vương tộc vốn là thế gia (nhà có truyền thống làm quan). Mặc dù, vì cố của Vương trạng nguyên mà mấy năm nay được trọng dụng, nhưng bây giờ Vương trạng nguyên trở về, Vương tộc tất nhiên lại được ngẩng đầu. Tình thế tự nhiên lại nghiêng về phía Vương gia.”

      Kiều Thiệu Nguyên : “Nghe Vương trạng nguyên có độc nữ ( đứa con duy nhất) năm nay mười sáu tuổi, đến tuổi gả chồng. Đến khi bọn họ lên kinh, Vương gia phải mau chân đến đó nghị thân, chỉ cần Người kết thành thân gia với Vương trạng nguyên, lực lượng của Vương tộc là của Vương gia.”

      Trầm Tử Trai gật đầu đồng ý: “Nghe năm đó cha mẹ* có ý muốn kết thông gia, nhưng khi đó bản vương còn , mà phu nhân trạng nguyên lại chưa có thai, nên định hôn ước. Hôm nay nhắc lại việc hôn nhân, có lẽ Vương trạng nguyên khước từ đâu. Mà ông ấy với Thái tử lại có hiềm khích, ngoại trừ kết thân cùng bản vương, còn cách nào khác.”

      *Nguyên là a đa a nương cũng có nghĩa là cha mẹ, nhưng là kiểu thân thiết, để dễ hiểu tớ dùng luôn cha mẹ, bạn nào đọc convert thấy lạ hiểu rồi nhé. ^-^~

      Kiều Thiệu Nguyên và La Quân Dụng vừa hiến kế, e là Trầm Tử Trai mệt, nên nhanh chóng cáo lui.

      Trầm Tử Trai ngủ trưa dậy, tinh thần tốt lên, lúc này mới cho gia nhân gọi Tô Lương đến hỏi, hỏi đến Hạ Trọng Phương học viết chữ, liền cười : “Nhũ nương rất biết cố gắng vươn lên.”

      Tô Lương báo cáo: “Hạ nương xuất thân nghèo khó, trong phủ ta cũng nương nào thanh tú như vậy, lại dễ hầu hạ. Hà ma ma sắp xếp mấy tờ đại tự, nương ấy cũng ngủ trưa, tập viết thêm vài tờ, phơi trong phòng cho khô chữ, ngang qua nghe thấy mùi mực phiêu phiêu.”

      Trầm Tử Trai vừa nghe, liền dặn: “Mang mực tốt trong cung ban thưởng lần trước đưa cho nàng .”

      Tô Lương ứng, trong bụng thầm đoán, Vương gia quan tâm Hạ nương?

      Trầm Tử Trai lại dặn Tô Lương: “ qua bảo ấy ngủ mau , tối nay sang đây lại ngủ thiếp mất.”

      Tô Lương mắt liếc liếc nhìn Trầm Tử Trai, đầu gật gật ứng, đúng kiểu người hai mặt.

      Trầm Tử Trai im lặng: Giờ ngọ mà còn chịu ngủ , đêm nay làm sao còn tinh thần làm sạch giường cho bản vương chứ?

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Cố lên!
      Chương 12

      Edit: Holilinhk (Hoanglinh2tq)

      Lần này Phương ngự y khuyên bảo Hạ Trọng Phương, khuyên chỉ nên với người ngoài là mình cho sữa cứu người, để thả lỏng bản thân chút, mang quá nhiều cố kị.

      Hạ Trọng Phương đỏ mặt: “Nhưng vương gia đâu chỉ hút sữa, toàn táy máy tay chân hà.”

      Phương ngự y ho tiếng: “Vương gia là nghe theo lời dặn của đại phu thôi, phải làm cho Hạ nương huyết khí bừng bừng, dược lực phát huy mới tốt, Vương gia uống sữa, khả năng phục hồi nhanh hơn.”

      ra, ra là như vậy! Nhưng mà… Hạ Trọng Phương rầu rĩ, muốn tiếp thấy Tô Lương tới, nên ngừng lại nữa.

      Tình hình đêm nay bú sữa khác là bao so với hai đêm trước, chỉ là khi Hạ Trọng Phương trở về phòng hai chân mềm hơn, khí lực toàn thân dường như bị ai đó rút hết.

      Mười ngày tiếp theo, tình thế cũng khác gì mấy.

      Đến ngày thứ mười , Cảnh Tông hoàng đế cho triệu kiến Phương ngự y, hỏi về bệnh trạng của Trầm Tử Trai.

      Phương ngự y đương nhiên dám giấu diếm, đầu đuôi gốc ngọn thế nào đều bẩm cáo hết.

      Cảnh Tông hoàng đế nghe được bệnh của Trầm Tử Trai có nhiều chuyển biến, khỏi mừng rỡ, ban thưởng hậu hĩnh cho Phương ngự y, lại thân phái thêm nội thị thăm bệnh, nội thị về hồi bẩm, cũng rằng tinh thần của Trầm Tử Trai tệ, Cảnh Tông hoàng đế lại càng thêm vui sướng.

      Tới ngày hôm sau, trong cung liền ban thưởng, chẳng những ban thưởng cho những quản uy tín trong Vương phủ mà Hạ Trọng Phương cũng cùng được thưởng.

      Nội thị truyền khẩu dụ của hoàng thượng cho Hạ Trọng Phương: “Hoàng thượng , nếu Hạ nương chăm sóc cho Tề vương tốt, sau này hẳn có kết quả tốt, mong nương cứ tận tâm hầu hạ.”

      Hạ Trọng Phương là lần đầu tiên nhìn thấy công công trong cung, lại nghe lời hoàng thượng truyền cho mình, khỏi kích động đến mức thay đổi giọng , quỳ xuống lĩnh dụ, khấu tạ ân điển lần nữa.

      Nội thị rồi, Tiền bà tử nâng Hạ Trọng Phương dậy, cũng kích động đến nỗi chân cập tay run, bà chỉ là lão bà tử, lại có cơ hội thấy được công công trong cung, chính tai lão nghe được công công truyền lời của hoàng thượng, mặc dù phải truyền cho mình, là truyền cho Hạ nương, nhưng phải lão cũng được hưởng lây sao? phụ kiếp – sống a~.

      Sau khi vào phòng, xem lại những thứ hoàng thượng ban thưởng, Tiền bà tử cẩn thận từng li từng tí cầm lên thanh ngọc như ý, đặt vào tay Hạ Trọng Phương: “Phương nương, cái thanh ngọc này, sau này có thể là bùa hộ mệnh của con đấy. Chồng con trong tương lai, nếu dám bắt nạt con, con hãy mang thanh ngọc như ý mà hoàng thượng ban thưởng này mà đập vào mặt nó, đảm bảo nó dám lộn xộn nữa đâu.”

      Thanh Trúc đứng bên cạnh nở nụ cười: “Bà bà, Hạ nương như thế này, chồng ấy thương còn kịp, làm sao dám bắt nạt chứ? Vả lại hôm nay được hoàng thượng ngợi khen, còn sau này có thưởng cho Hạ nương, như thế này, Hạ nương là người có thân phận, sau này nhà nào may mắn cưới được ấy, còn lo che chở sao được?”

      Tiền bà tử vừa nghe, nhất thời cũng nở nụ cười: “Là bà lão như ta lo lắng quá nhiều rồi.”

      Lần này Hạ Trọng Phương rất có lòng tin bản thân xứng với đắt tế, lòng tin lại tăng thêm vài phần, trong lòng hạ quyết tâm, nhất định phải học thơ từ thi hoạ cho tốt, sau này ở chung với đắt tế mới có chuyện để .

      Đợi Thanh Trúc lui xuống, Tiền bà tử mới nhàng với Hạ Trọng Phương: “Phương nương, thánh dụ ngợi khen, vinh hạnh biết bao! Lĩnh thánh dụ rồi, con phải lo hầu hạ vương gia cho tốt, để phụ thánh tâm nghe chưa.”

      Đối với công việc cho bú sữa, Hạ Trọng Phương vẫn còn cảm giác thẹn thùng, thế nhưng hôm nay vừa nghe thánh dụ, vô hình, cảm giác đây là công việc thần thánh, cho sữa, là cứu mạng Vương gia, được hoàng thượng ngợi khen, trong lòng cũng còn gánh nặng nữa. Được, phải chuyên tâm cho bú sữa, hảo hảo bú sữa, để Vương gia sớm khỏe lại.

      Bên Trầm Tử Trai, cũng biết, chuyện bệnh mình có chuyển biến tốt, e rằng thái tử cũng biết, trong khoảng thời gian này phải đề phòng kĩ, cho người gọi Tô Lương vào, với ông ta: “Phái thêm hai ám vệ quan sát Hạ nương, vạn thể để cho nàng có bất cứ sơ xuất nào.”

      Tô Lương cũng sợ Hạ Trọng Phương có sơ xuất, hoặc ăn phải thứ ăn được, lúc biết được e chuyện xảy ra người Trầm Tử Trai rồi, nên sớm phân phó người canh chừng, lúc này bẩm: “ phái người canh chừng cho Hạ nương rồi ạ. May nhờ mấy ngày nay Hạ nương chăm chỉ tập viết đại tự, cực ít ra ngoài, tự nhiên cũng bớt việc.”

      Trầm Tử Trai nghe vậy, thoáng yên tâm.

      Tô Lương do dự lúc mới bẩm: “Nhưng Quận mã gia lại là người an phận nhiều ngày nay, mỗi lần nhìn thấy Hạ nương, là mắt dứt ra được.”

      Trầm Tử Trai nghe thấy thế, sắc mặt hơi biến, hừ lạnh tiếng: “Nếu phải muội muội nhất quyết gả cho , loại người như vậy, sao có thể trở thành muội phu của ta? Bây giờ sợ ném chuột vỡ bình, bản vương lại bệnh, nên chưa làm gì . Đợi tới đây, bản vương lên tiếng cảnh cáo, nếu biết thu liễm tốt, còn biết thu liễm …”

      Đêm nay, nhân tiện có Trầm Ngọc Tiên với Qúy Minh Xuân tới thăm, Trầm Tử trai bảo Trầm Ngọc Tiên ra ngoài, trực tiếp với Qúy Minh Xuân: “Quận mã vẫn còn lưu luyến vợ trước sao?”

      Qúy Minh Xuân vừa nghe hãi, muốn biện bạch, lại nhớ đến lời Qúy mẹ , lá gan lớn đột xuất, mở miệng : “Trước kia Phương nương tận tâm hầu hạ cha mẹ ta, cha mẹ ta cũng nhớ tới nàng, thể buống xuống. Bây giờ ta xin phép Vương gia, chuẩn cho ta nạp Phương nương làm thiếp, thứ nhất Phương nương có thể giúp Quận chúa quản , giúp đỡ Quận chúa, thứ hai Phương nương trở thành người nhà, tự cố gắng hầu hạ Vương gia, dám có dị tâm. Chỉ là ta nghĩ, sau khi Vương gia khỏi bệnh, tự nhiên nên nhắc đến nữa.”

      Trầm Tử Trai tức giận nở nụ cười: “À, ý quận mã là quận mã muốn ba vợ bốn nàng hầu? Ngươi và Ngọc Tiên thành thân chưa bao lâu, sao lại sinh tâm đến bực này?”

      Qúy Minh Xuân vừa nghe Trầm Tử Trai , mồ hôi lạnh rơi xuống, nghĩ có chút sợ, vội : “Ta đối với quận chúa lòng dạ, vạn dám sinh dị tâm. Chỉ là dẫu sao Phương nương cũng là vợ trước, thấy nàng, lòng khó tránh khỏi niệm chút tình xưa, đây cũng chỉ là nhân chi thường tình mà thôi.”

      Trầm Tử Trai lạnh lùng : “Nhớ cho kĩ, đối đãi với Ngọc Tiên cho tốt, những chuyện khác đừng suy nghĩ nhiều.”

      Qúy Minh Xuân vôi vàng ứng, lúc này mới rời khỏi ra ngoài bình phong.
      hồi sau, Phương ngự y dẫn Hạ Trọng Phương tới.

      Đêm nay bú sữa, Hạ Trọng Phương có cảm giác Trầm Tử Trai hơi khác, tựa hồ nhiệt tình hơn mấy đêm trước, sử dụng rất nhiều thủ đoạn khiêu khích.

      Hạ Trọng Phương nay biết việc Trầm Tử Trai khiêu khích , chỉ vì muốn hấp thụ dược cách tốt nhất, vả lại hôm nay được hoàng thượng ngợi khen, tâm trạng phấn khởi, nên khi tay của Trầm Tử Trai mò xuống đáy quần, cũng đạp , : “Vương gia, nên!”

      Hạ Trọng Phương ở trong vương phủ mười mấy ngày, đồ ăn ngon chỗ ở tốt, chúng nha hoàn lại cực lực phối trang phục cho , dĩ nhiên dáng dấp mười ngày trước thể so sánh được, mà Phương ngự y cho thuốc, trong thuốc có bổ khí bổ huyết, xuất những thứ tốt bên trong ra ngoài, uống hơn mười ngày tuốc, chút vết tàn nhang mặt lúc trước cũng còn, mặt phủ lớp màu hồng phấn vốn có của thiếu nữ, rất đẹp.

      ỡm ờ gọi như vậy, Trầm Tử Trai có chút chịu nổi, vốn là khiêu khích , kích cho khí huyết tăng nhanh, lúc này lấy tay ra, thay bằng cây đại thối để bên ngoài, bên cúi đầu bú sữa, bú xong dùng lưỡi đảo qua, cuốn vòng, lưu luyến rời nổi.

      Hạ Trọng Phương rên rỉ. Ngâm tiếng, tự chủ ưỡn ngực cao thêm như cây cung, xoay xoay, cúi đầu hỏi: “Vương gia, được chưa vậy?”

      Thái dương Trầm Tử Trai toàn là mồ hôi, giọng khàn khàn: “Chưa được, bây giờ chưa xong được.”

      Mặc dù mê loạn, nhưng nghe được lời này, Hạ Trọng Phương cũng hoảng sợ: “ phải uống hết rồi sao?”

      Trầm Tử Trai khó chịu, tay tự an ủi cây đại thối ở chỗ Hạ Trọng Phương, đáp lời.
      Hạ Trọng Phương cảm giác được hơi thở của Trầm Tử Trai vừa nóng vừa nhanh, có chút kinh tâm, la: “VƯƠNG GIA.”

      Trầm Tử Trai khàn khàn: “Phương ngự y độc tính bản vương chưa sạch (chưa được giải trừ hoàn toàn), thể ngự nữ được, Hạ nương cứ yên tâm .”

      Chưa được, chưa được chứ nhà ngươi cứ sờ sờ như vậy làm gì? Hạ Trọng Phương kinh ngạc, lực đạo khước từ cũng lại.

      Trầm Tử Trai phủ bên tai Hạ Trọng Phương: “Chỉ là sờ chút, mất nửa điểm thịt của Hạ nương đâu mà.”. , đầu lưỡi lại liếm liếm tai Hạ Trọng Phương, qua loa: “Chỉ là liếm chút thôi, ta làm chuyện khác.”

      Tai Hạ Trọng Phương nóng lên, toàn thân run, muốn khước từ, nhưng lại có chút say mê, rốt cuộc ỡm ờ, tùy ý bàn tay to của Trầm Tử Trai chậm chạp bò đến đáy quần.”

      Thời niên thiếu của Trầm Tử Trai trải qua trong cung cấm, tuy là Tô thục phi có phái vài cung nữ biết điều đến giáo dục chuyện khác phái, nhưng trong lòng mang cảnh giác, nên hề chạm vào bất cứ cung nữ nào, chỉ lo học tập nhân luân chi đạo. Sau lại ra cung xây phủ, tất nhiên là tập ít đông cung đồ (hình như là tranh khiêu dâm @@), mặc dù có thân thể để thể nghiệm, trong lòng tự nghĩ bản thân thông minh tài trí, muốn làm bộ cao thủ cũng là chơi. Lòng quyết tâm đợi khi cưới Vương phi, cho nàng cùng mình thể nghiệm phen. Chẳng ngờ chưa kịp mai mối, lại trúng độc. Bây giờ đến tuổi, tự nhiên muốn nữ nhân, chỉ là thân thể đầy bệnh trạng khi tốt khi hư này, thân tử lãnh, đối với những ý nghĩ về nữ nhân cũng gác lại. cùng Hạ Trọng Phương da thịt va chạm, bú sữa của nàng hơn mười ngày, thân thể cũng dần hăng hái lên, nên có chút khó kiềm chế.

      Trầm Tử Trai vừa cúi đầu mút lấy chỗ đẫy đà của Hạ Trọng Phương, thanh mút mát "Tặc tặc", lại mút ra thêm chút sữa, khi đó bàn tay phủ lấy chỗ đẫy đà bên phải, tay trái kế tục ở đáy quần rốt cuộc cũng chịu bò lên núi bánh bao bên , khều, phủ, trêu chọc, vân vê, chà xát, sử dụng đủ bốn mươi tám chiêu thức.

      Chỗ đẫy đà được Trầm Tử Trai chăm sóc, vốn có chút nhộn nhạo, làm sao chịu nổi Trầm Tử Trai khiêu khích? Nhất thời rên rỉ. Thở ra hơi dài thỏa mãn, tự chủ được mở bắp đùi, để cho ngón tay của Trầm Tử Trai thâm nhập vào, đến lúc phát giác, muốn chống cự cái nhưng ngón tay của Trầm Tử Trai càng càng sâu vào bên trong.

      “Vương gia, Vương gia, van người…” biết là Hạ Trọng Phương van xin Trầm Tử Trai sâu vào hay là đừng sâu thêm nữa, lẩm bẩm nho , uốn éo người, cũng cảm thấy bên dưới dậy sóng tuôn ra, khỏi đại xấu hổ.

      Trầm Tử Trai rất tự đắc, nhìn xem, chỉ dùng có ngón tay út bé, khiến cho tiểu nương mê say, bản vương quả nhiên phải người thường, tương lai tất thành đại khí! (Đại khí: làm thành việc lớn.)

      Phương ngự y đứng bên ngoài nghe thanh hình như có chút đúng, lên tiếng ho khan cái, gọi: “Vương gia, giờ còn sớm nữa, xong cả chưa?”

      Trầm Tử Trai gắng gượng rút ngón tay về, mạnh mẽ ngồi dậy, chỉnh lại xiêm y, rồi mới lên tiếng: “Xong rồi, chờ ta lát.”

      Trầm Ngọc Tiên nghe giọng hơi kì lạ: “Ca ca, người vẫn ổn chứ?”

      Trầm Tử Trai ừ tiếng, “Hoàn hảo!” hói, nghiêng đầu nhìn Hạ Trọng Phương, thấy Hạ Trọng Phương đỏ mặt, suýt chút nữa bò dậy nổi, nên nhanh tay kéo cái, để cho Hạ Trọng Phương ngồi vững vàng, thay mặc xiêm y, phủ bên tai hỏi : “Bản vương lợi hại lắm đúng ?”

      Hạ Trọng Phương chỉ cảm thấy máu toàn thân đều tràn lên mặt, mơ hồ gật đầu, hoang mang, rối loạn chỉnh xiêm y, dám đối diện với Trầm Tử Trai. Trời ạ, mắc cỡ chết người rồi! Sau này làm sao mà lập gia đình đây chứ?
      Đợi hai người sửa sang y phục xong, đám ngưòi từ sau tấm bình phong cũng lượn quanh vào, nhất thời thấy thần thái phấn chấn của Trầm Tử Trai, còn Hạ Trọng Phương mềm nhũn, tất cả đều có chung suy nghĩ: Hạ nương bị hút hết tinh lực rồi sao?
      Dion, Trà Xanh, huyendo5 others thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 13

      Tiền bà tử dìu Hạ Trọng Phương về phòng, hầu hạ tắm rửa, phát ra chỉ ngực của Hạ Trọng Phương có dấu tay, ngay cả mông cũng có dấu vết, nhất thời im lặng: Đây là vương gia nhìn trúng Phương nương rồi, có mông có cả ấn kí rồi!

      Thanh Trúc mang xiêm y vào, thấy Hạ Trọng Phương tắm rửa xong tới giúp Hạ Trọng Phương mặc quần áo, Thanh Trúc vô tình thấy dấu tay ngực Hạ Trọng Phương, khỏi : “Để nô tì mang ít thanh lương cao cấp sang đây cho Hạ nương, bôi vào đến ngày mai nhìn cũng đỡ hơn chút ít.” Vừa vừa hỏi: “Đau ạ?”

      Hạ Trọng Phương vốn là người có da thịt trắng noãn, lần này vào phủ được nuôi rất tốt, ngày càng thêm trắng sáng, thế nên dấu tay càng in hằn hơn bao giờ hết, đỏ trắng đối chọi nhau, nhìn thấy mà giật mình. Nghe Thanh Trúc như vậy, Hạ Trọng Phương đáp: “Cũng đau lắm.”

      Tiền bà tử gì chỉ đứng bên cười trộm, tiểu nương mà, chỉ có dấu tay thôi mà luống cuống cả lên. Sau này rất được sủng ái đó nha, ai bảo chỉ có duy nhất dấu tay, chỉ e là toàn bộ đều là dấu răng!

      Bên kia, Trầm Tử Trai cũng tắm, cảm thấy khí huyết trong người sôi trào, nhiệt toàn thân, tâm hỏa nan tức (nan tức: dập tắt được), cực kì khó chịu, khỏi thầm: Chỉ có thể sờ, thể ăn, và đây là kết quả! Chết tiệt!

      Lục Mộng hầu hạ Trầm Tử Trai tắm rửa xong, cầm khăn sang đưa cho , lại hầu lau khô thân thể, bỗng nhiên la lớn: “Sao lại thế này?”

      Trầm Tử Trai cũng cúi đầu nhìn xuống, liền thấy ở ngực mình nổi lên ít điểm đỏ, hơi nhột nhột tê dại, nhanh chóng phản ứng, gọi người: “Mau cho gọi Tô Lương với Phương ngự y vào đây!”

      Vì Phương ngự y ở phòng dược phối thuốc, nên đến hơi chậm, Tô Lương đến trước.
      Trầm Tử Trai mặc xiêm y đàng hoàng, bước ra thấy Tô Lương trước tiên, liền dặn dò: “Ông mau cho người điều tra xem hôm nay Hạ nương ăn cái gì !”

      Tô Lương kinh hãi, hỏi: “Vương gia, người có chuyện gì à?”

      Trầm Tử Trai vén xiêm y cho Tô Lương xem, “ người bản vương nổi lên vài điểm đỏ, chỉ sợ là có người hạ thủ với Hạ nương, khiến cho bản vương trúng chiêu.”

      Nỗi sợ của Tô Lương hề , bệnh của vương gia mới có chút chuyển biến, nếu lại trúng chiêu của người khác, hậu quả thiết nghĩ cần tưởng tượng nữa. Ông lo sợ liền cho người gọi: “Mau mời Phương ngự y đến đây, bảo cậu ấy nhanh lên chút! Mau! ngay !”

      Ông vừa dứt tiếng, Phương ngự y đến, vừa lúc nhìn thấy điểm đỏ ngực Trầm Tử Trai, cũng giật mình, vội vàng đến bắt mạch kiểm tra.

      Tô Lương thấy Phương ngự y tới, cũng cố chấp đứng chờ kết quả, mà như gió lốc dẫn người điều tra thức ăn của Hạ Trọng Phương.

      Hạ Trọng Phương chuẩn bị nghỉ, liền nghe thấy loạt tiếng bước chân, Tô Lương dẫn người vào, vây quanh cửa phòng, chất vấn: “Hạ nương, hôm nay ngoại trừ thức ăn do ngự trù phòng chuẩn bị còn ăn thứ gì nữa?”

      Tiền bà bà và Thanh Trúc ra, nghe vậy, liền đáp giúp: “Chỉ ăn thức ăn của ngự trù phòng chuẩn bị thôi, thức ăn đều theo ý của Phương ngự y mà nấu, chúng tôi kiểm tra qua, dám thêm thứ gì.”

      Tiền bà bà muốn nhưng thôi, Thanh Trúc cũng là người mà Tô Lương sắp xếp ở bên cạnh Hạ Trọng Phương, lời của ấy, đương nhiên là tin tưởng được. Tô Lương vừa nghe, phải vấn đề ăn uống, vậy rốt cuộc là vấn đề nằm ở đâu? Liền hỏi: “Hôm nay ngoại trừ học ở chỗ Hà ma ma, còn gặp ai nữa ?”

      Thanh Trúc cả ngày đều theo Hạ Trọng Phương, nghe vậy liền : “Hôm nay học xong trở về, đường về có gặp mẹ của Quận mã gia, có lôi lôi kéo kéo chút, những người khác gặp.”

      Sắc mặt Tô Lương hơi biến đổi.

      Hạ Trọng Phương nghe giọng của Tô Lương, biết có chuyện ổn, nên hỏi: “Vương gia xảy ra chuyện gì thế?”

      Tô Lương còn chưa trả lời có nha hoàn bên phòng Trầm Tử trai qua truyền lời: “Tô quản gia, Vương gia bảo, cho mời Hạ nương sang bàn chuyện.”

      Tiền bà tử và Thanh Trúc dám chậm nửa bước, vội giúp Hạ Trọng Phương mặc xiêm y, lại đỡ xuống giường, dìu sang phòng gặp Trầm Tử Trai.

      Trầm Tử Trai ngồi chuyện với Phương ngự y trong phòng, thấy Hạ Trọng Phương mang sắc mặt trắng xanh vẻ nghiêm trọng đến, liền giật mình, vội : “Hạ nương - cần phải sợ, chuyện này chỉ liên quan đến Phương ngự y mà thôi.”

      Hạ Trọng Phương thấy Trầm Tử Trai trầm ổn ngồi đấy, đầu tiên là thở phào cái, lại nghe thấy lời Trầm Tử Trai, càng yên lòng, lúc này mới : “Có gì đúng với bệnh trạng của Vương gia à?”

      Trầm Tử Trai vén áo lên : “Ngực ta nổi vài điểm đỏ, vốn tưởng cật đông thác tây (ăn phải thứ gì bậy bạ), nên ảnh hưởng lên người bản vương, lúc nãy Phương ngự y bắt mạch, ra là cho thuốc hơi mạnh tay, bản vương uống sữa, nhất thời tiêu hóa được, nên mới thành thế này.”

      Phương ngự y chẳng thèm biện hộ, chỉ yên lặng phun bãi nước bọt lên mặt người nào đó (trong tưởng tượng): Thuốc của ta mạnh à, lượng cũng bằng mấy ngày trước, ràng là đêm nay nhà ngươi hút sữa quá mức hưng phấn, dược lực phát huy quá tốt, nên mới tiêu hóa tốt mà >.<.

      Hạ Trọng Phương hỏi: “Vậy có cần tôi uống thuốc nữa ?”

      Phương ngự y gật đầu: “ sắc phương thuốc mới, trước tiên là uống thuốc tiêu hóa, Hạ nương uống vào, cho… Vương gia uống, qua đêm nay, vết đỏ biến mất.”

      Vì vậy đêm nay, Hạ Trọng Phương lại đút sữa lần nữa.

      Lúc này đây, chỉ có mình Phương ngự y đứng bên ngoài nghe động tĩnh, thiếu mất hai người Trầm Ngọc Tiên và Quý Minh Xuân.

      Vì người đứng ngoài nghe động tĩnh của hai người ít nên Hạ Trọng Phương cũng mạnh dạn hơn so với khi nãy, chủ động kéo đầu Trầm Tử Trai xuống, mặc vuốt vuốt tóc, ôn nhu : “Vương gia, người chậm chút, tất cả phải đều là của người à, ai giành với người đâu.”

      Ai bảo thế, tên Quý Minh Xuân kia nghĩ đến rồi kìa. Trong bụng Trầm Tử Trai lầm bầm, mút mạnh hai cái, vì Hạ Trọng Phương chỉ uống vị thuốc, hề uống thêm thuốc thúc sữa, nên lượng sữa ít hẳn , Trầm Tử Trai thấy mút mãi cũng được gì, liền chuyển sang bên kia, bên ngâm nga: “ là mềm!”

      Hạ Trọng Phương bị trướng sữa, nên chỗ đẫy đà liền mềm mại hẳn. Trầm Tử Trai vuốt vuốt, có chút buông tay đành, suy nghĩ: Uhm, biết có thể để nhũ nương bồi ấm giường được ? Nửa đêm ngủ được, liền sờ cái, lại sờ cái, khẳng định là chìm vào giấc ngủ trong hương vị mềm mại tuyệt vời!

      Hạ Trọng Phương thấy Trầm Tử Trai uống sữa xong, nhưng vẫn cứ ngậm đầu nhũ. Đầu bên chịu ngẩng, mẫu tính trong người nổi lên, nhất thời sờ sờ lỗ tai , dịu dàng : “Được rồi, buông ra .”

      Trầm Tử Trai muốn, cứ nhấp nhấp mà mút, mút ra tiếng rên của Hạ Trọng Phương. Ngâm, mở rộng hai chân của , đồng thời cũng mở miệng ra, thân thủ hướng đáy quàn mà mò xuống, ngón tay dò dò vào nơi, cảm thấy trơn trợt, liền đâm vào: “Có muốn hả?”

      Muốn chết có! Hạ Trọng Phương co người lại muốn đẩy Trầm Tử Trai ra, nghĩ rằng khi co người lại, lại kẹp chặt ngón tay của hơn nữa, trong phút chốc thẹn đến muốn chui đầu xuống đất, toàn thân nóng lên. Thấp giọng cầu xin: “Thỉnh vương gia bỏ qua cho. Xin người!”

      biết làm thế nào liền khóc lóc cầu xin bỏ qua? Tiểu nương rất thú vị! Trầm Tử Trai đương nhiên là buống tha, ngón tay từ từ xoay chuyển, mắt thấy biểu mặt Hạ Trọng Phương dường như say mê, mà dường như cũng thống khổ, thái dương ra mồ hôi, môi hồng hé mở đỏ bừng, mê người cực độ, thể cúi thấp đầu xuống, muốn ngậm đôi môi Hạ Trọng Phương chút cho bớt cơn thèm. (?!)

      Người đứng bên ngoài bình phong là Phương ngự y nghe động tĩnh bên trong đúng, gọi: “Vương gia, được rồi.”

      Trầm Tử Trai tỉnh người lại, vội rút tay về, ngồi xuống, chỉnh lý xiêm y, đồng thời tay cũng kéo Hạ Trọng Phương, giúp mặc lại xiêm y đàng hoàng, : “Hạ nương cho bú cực khổ.”

      chỉ cực mà còn khổ nữa! khó chịu mà. Hạ Trọng Phương cúi đầu chăm chú mặc, mặt đỏ như máu: “Tôi là nhũ nương, nhũ nương tất nhiên là phải làm tốt công việc của mình.”

      Vừa xong Phương ngự y vào, gọi Tiền bà bà và Thanh Trúc đến, lệnh cho hai người giúp Hạ Trọng Phương về phòng, ở lại, lần nữa bắt mạch cho Trầm Tử Trai.

      thân Trầm Tử Trai toàn là mồ hôi, tắm rửa lại lần nữa, mặc lại xiêm y, vết đỏ người biến mất như kì tích.

      Phương ngự y thấy, biết trúng bệnh, lúc này mới yên lòng lại. Đợi Trầm Tử Trai nằm hẳn giường, liền ngồi ở mép giường : “Vương gia, đêm nay huyết khí quá cao, nên mới lên những điểm đỏ. Sau này hút sữa, người cần khiêu khích Hạ nương nữa làm chi.”

      Trầm Tử Trai hơi có chút mất mát, hỏi: “ khiêu khích, vậy dược tính phát huy tốt phải làm sao?”

      Phương ngự y : “Sau này, thể để cho huyết khí của Hạ nương lên quá mức, để phòng tình huống như đêm nay lại xuất , nhưng huyết khí lên chút nào là được, dược tính rất yếu. Chuyện này… rất khó để nắm bắt!”

      Trầm Tử Trai giật chăn: “Dù thế nào chăng nữa, Phương ngự y cũng phải có biện pháp.”

      Phương ngự y quả nhiên là có biện pháp, khẽ : “Có, Vương gia gặp Hạ nương nhiều ngày rồi, cũng nên có ngày tâm làm quen chút, quan tâm ấy chút, để trong lòng ấy sinh hảo cảm. Đến khi cho bú sữa, Vương gia cần khiêu khích Phương nương, trong lòng Phương nương tự sinh ôn tình, sữa dược ra, là bất ôn bất hỏa, vừa thích hợp để Vương gia uống.”

      Trầm Tử Trai gật đầu: “Thế cũng tốt, mỗi lần Hạ nương đến gặp bản vương đều như con thỏ trắng , khiếp sợ ta. Tâm trò chuyện lúc, có lẽ tốt hơn.”

      Hạ Trọng Phương nằm ở bên đây, chút cũng ngủ được, chỉ nhớ đến tình cảnh khi nãy, nhất thời vuốt mặt, vừa đỏ vừa nóng, khỏi tự phun cho bản thân ngụm nước bọt, muốn chết, tự nhiên lại còn lưu luyến!

      Tiền bà tử nghe có động tĩnh, biết Hạ Trọng Phương vẫn còn chưa ngủ, liền lên : “Ngày mai con còn phải học, Phương nương mau sớm an giấc .”

      Hạ Trọng Phương nghe thế, mới nhắm mắt lại, cố gắng tĩnh tâm, hồi lâu mới từ từ vào giấc ngủ.

      Ngày thứ hai thức dậy, chuẩn bị đồ đạc học. Sau khi học xong, còn chưa kịp ngồi xuống, nha hoàn bên Trầm Tử Trai thỉnh sang đấy.

      Lại xảy ra chuyện gì nữa sao? Hạ Trọng Phương lặng lẽ vỗ vỗ ngực, chẳng lẽ ban ngày cũng muốn sữa, ôi, có chút ăn tiêu mà.

      Thanh Trúc nhanh chóng đến hầu rửa mặt rửa tay, thay xiêm y khác, lúc này mới theo nha hoàn về phòng của Trầm Tử Trai.

      Trầm Tử Trai thấy Hạ Trọng Phương đến, tỏ ý bảo ngồi xuống, lúc này mới : “Ta tuân theo lời đại phu, nghe lời Phương ngự y phân phó, nên ta muốn cùng Hạ nương tâm chút chuyện nhà mà thôi.”

      Hạ Trọng Phương vừa nghe, liền chiếu theo phân phó của mà ngồi xuống, cúi đầu hỏi: “Vương gia muốn chuyện về thứ gì?”

      Trầm Tử Trai chọn đại chủ đề: “Hạ nương theo Hà ma ma học được những gì?”

      đến việc học, Hạ Trọng Phương cảm thấy hứng thú, nên rất tỉ mỉ, vừa cười vừa : “ học được nửa tháng rồi, Hà ma ma khen tôi có tiến bộ, là tôi có trí nhớ rất tốt, rất có tư chất nữa đấy.”

      Trầm Tử Trai thấy bị gò bó, cũng khẽ cười: “Thế có học nhạc cụ ?”

      đến nhạc khí, Hạ Trọng Phương có chút phát sầu, ngẩng đầu : “Tôi cũng muốn học, nhưng chút về nhạc lý tôi cũng biết, bây giờ tôi biết nên học loại nhạc cụ mới tốt nữa?”

      Trầm Tử Trai cực kì giúp lo nghĩ, đề nghị: “Học thổi tiêu , học cái này đối với (nương) sau này cũng có lợi.”

      Chương 14

      EDIT: Holilinhk (Hoanglinh2tq)

      Hai người tán gẫu lát, Hạ Trọng Phương dần dần thoải mái hơn, còn e sợ Trầm Tử Trai như trước nữa, còn len lén đưa mắt liếc nhìn cái, ngờ lại bị Trầm Tử Trai vừa lúc nhìn qua, hai ánh mắt giao nhau. Tâm Hạ Trọng Phương khỏi nổ lớn tiếng, mặt cười như tảo đỏ*, bối rối cúi đầu.

      *Tảo đỏ là những sinh vật quang tự dưỡng thuộc ngành Rhodophyta. Phần lớn các loài rong đều thuộc nhóm này. Các thành viên trong ngành có đặc điểm chung là màu đỏ tươi hoặc tía. Màu sắc của chúng là do các hạt sắc tố phycobilin tạo thành.

      Trầm Tử Trai nhìn kỹ Hạ Trọng Phương, thấy trắng hơn nhiều so với trước, biết nguyên nhân là do khoảng thời gian này dưỡng tốt, hơi thỏa mãn. Cứ như vậy nhìn dần xuống phía dưới chút, người chăm chút bệnh tình cho mình, trước mắt là tiểu nhũ nương, , , là đại mĩ nhân mới đúng! Tận mắt nhìn tiểu nhũ nương đẹp hơn mỗi ngày, bản thân cũng có cảm giác đạt được thành tựu.

      Nhìn giờ còn sớm, Hạ Trọng Phương liền đứng lên cáo từ.

      Trầm Tử Trai cứ liếc nhìn , phân phó: “Đêm nay đến sớm chút, bản vương dạy viết chữ, viết xong lại … uống sữa.”

      hiểu thế nào mặt Hạ Trọng Phương lại đỏ, nhất thời ứng, lúc này mới lui xuống.
      Trở về phòng, Tiền bà tử hỏi: “Ở chỗ của vương gia có chuyện gì thế?”

      Hạ Trọng Phương đáp: “ có gì, vương gia buồn bực nên bảo con sang trò chuyện. Người có bảo con chiều nay sang đấy sớm chút, người muốn dạy con viết chữ.”

      Thanh Trúc ở bên cạnh lên tiếng: “Vương gia từ ở trong cung, thế tự (nét chữ) được hoàng thượng ngợi khen, nếu được người tự mình dạy bảo, chắc chắn Hạ nương tiến bộ thần tốc cho xem.”

      Tâm trạng Hạ Trọng Phương rất vẻ, được Vương gia tự mình dạy viết chữ, bao giờ cũng là phần vinh dự đặc biệt.

      Các , Mạc bà tử vào bẩm: “Mẹ của Quận mã gia tới ạ.”’

      Hạ Trọng Phương vừa nghe, vùng chung quanh lông mày khỏi nhíu lại, nhưng thể ra ngoài nghênh tiếp.

      Quý mẫu là mẹ chồng của Quận chúa, bà sang đây gặp tiểu nhũ nương nho , mọi người tự nhiên ngăn cản, nhất thời dẫn bà vào.

      Dẫu sao Tiền bà tử và Quý mẫu cũng tính là người quen, nên phải đầu tới đỡ bà, dìu bà ngồi xuống, cười : “Sao hôm nay lão phu nhân lại rảnh rỗi thế này?”

      cần phải làm việc nhà, chỉ ăn ngồi rồi, phải là chỉ lảng phí thời gian thôi sao?” Quý mẫu nhìn sang Hạ Trọng Phương rồi : “Nhưng Phương nương mỗi ngày đều vội vội vàng vàng, nhiều lần vô tình chạm mắt, chỉ là chịu sang vấn an bà già như ta thôi.”

      Hạ Trọng Phương tiến lên hành lễ, nghe vậy liền : “Lão phu nhân quá lời, bất quá tôi chỉ là nhũ nương nho , nào dám sang quấy rối lão phu nhân? Mà còn phải đề phòng vương gia gọi sang, đơn giản dám bỏ .”

      Quý mẫu nghe Hạ Trọng Phương mang Vương gia ra làm cớ muốn nhiều lời nữa, thẳng: “Phương nương à, ta rất thích hà bao con tú, muốn con tú giúp cái. Nhưng bây giờ xem con được cưng chiều như vậy, ta cũng tiện mở miệng.”

      Hạ Trọng Phương thầm đổ mồ hôi, đành mở miệng : “Lão phu nhân, những nương chịu trách nhiệm thiêu thùa may vá trong vương phủ, thêu cực kì tốt, sao người bảo họ tú cho người cái? Người xem, đồ tôi mặc người, phải đều do các nàng làm cho hay sao? Độ tinh xảo, tôi thể nào sánh được.”

      Quý mẫu : “Phương nương lại khiêm tốn? Từ trước đến nay, con thêu thùa cực kì đẹp, làm sao mà thiếu tinh xảo được, con dùng thứ vải, tuyến thông thường mà. Nếu con cũng vải tốt chỉ tốt, tú ra hà bao, tất nhiên các nàng ấy thể so được. Chỉ là ta thích hà bao con làm, dùng rất tốt.”

      đến nước này, bất quá chỉ là cái hà bao, chẳng phải chuyện gì to tát, cự tuyệt nữa, có phải làm tổn thương người ta rồi . Hạ Trọng Phương tiện miệng : “Được rồi, tôi giúp lão phu nhân tú cái! biết lão phu nhân thích kiểu nào?”

      Quý mẫu vừa nghe HạTrọng Phương nguyện ý giúp bà tú hà bao, trong lòng đại hỉ, đáp: “Hoa văn hình hoa sen, dùng màu hồng với màu xanh, kết thành hình quả bầu.” (?!)

      Hạ Trọng Phương suy nghĩ chốc rồi : “Mấy ngày nay phải học, buổi chiều lại được luyện tự, chỉ có ban đêm là tôi rỗi, có lẽ phải nửa tháng sau mới tú xong. biết lão phu nhân có cần gấp ?”

      Quý mẫu cười : “ vôi, vội, con cứ từ từ tú, tú xong cứ với ta, ta tới lấy nhé.” Thấy Hạ Trọng Phương có ý tiễn khách, liền đứng lên cáo từ.

      Nhìn Quý mẫu , Thanh Trúc thầm: “Bao nhiêu câu tâng bốc, chỉ vì cái hà bao?” Lời cuối, liền dừng lại, dù sao bà ấy cũng là mẹ chồng quận chúa, các là hạ nhân, dù bị xem thường, cũng tiện biểu lộ ra.

      Hạ Trọng Phương cũng lắc đầu, đồng thời có người khác mang nước rửa mặt rửa tay tới, bảo bày ngọ thiện.

      Ngọ thiện xong, liền dạo để tiêu thực, rồi chép phần tự thiếp, xong cả mới bắt đầu ngủ trưa.

      Hạ Trọng Phương ngủ dậy, Trầm Ngọc Tiên liền cho nha hoàn qua gọi.

      Hạ Trọng Phương cho rằng Trầm Ngọc Tiên gọi mình sang vì chuyện Quý mẫu tìm lúc nãy, nên bây giờ mới muốn hưng sư vấn tội, trong lòng hơi bất an, nhưng cũng dẫn Tiền bà tử và Thanh Trúc , chuẩn bị cho mấy câu hỏi của Trầm Ngọc Tiên, để cho Thanh Trúc và Tiền bà bà giúp phân trần chút…

      tới phòng Trầm Ngọc Tiên, thấy khóe môi Trầm Ngọc Tiên mang ý cười, giống kiểu mưu chước, nhất thời yên lòng, hành lễ: “Quận chúa gọi tôi sang đây, biết là có gì phân phó?”

      Trầm Ngọc Tiên ý bảo Hạ Trọng Phương ngồi xuống, cười : “ tốt số, mới vào Vương phủ nửa tháng, chỉ được hoàng thượng khen ngợi, hôm nay, thục phi nương nương cho người đến truyền lời, rằng, mười ngày sau trong cung tổ chức tiệc ngắm hoa, bảo bản quận chúa cùng dẫn vào.”

      Hạ Trọng Phương vừa mừng vừa sợ, run giọng : “Vào cung? Tôi chỉ là nhũ nương, cũng có thể vào cung sao?”

      Trầm Ngọc Tiên mở nắp chén trà, hớp ngụm, sau mới : “Còn phải là cứu ca ca ta, nên Thục phi nương nương mới cho chút mặt mũi, bảo bản quận chúa mang vào cung sao. Đến lúc đó, nhớ cẩn thận lời với cử chỉ, vạn đừng làm mất mặt Vương phủ.”

      Hạ Trọng Phương nhiều ngày theo Hà ma ma học những quy củ của thế gia vọng tộc, nhân : “Tôi cố gắng học hỏi những phép tắc từ Lão ma ma, đến lúc đó để quận chúa phải mất mặt.”

      Trầm Ngọc Tiên thấy khẳng định như vậy, liền gật đầu, dặn dò với Thanh Trúc, “Sang bảo các nương bên may vá, bảo họ may gấp cho Hạ nương bộ xiêm y để vào cung, với bảo Thái Bạch giúp ấy phối thêm trang sức, được quá gây chú ý, nhưng cũng thể quá giản dị. Đúng rồi, món đồ lần trước hoàng thượng ban thưởng, lấy hai cái cho Hạ nương đeo lên luôn .”

      Thanh Trúc nhất nhất ứng: “ phải vào cung, có lẽ phải bảo Thái Hồng điều chế thêm son nữa, đến lúc đó, chúng ta tô son lên nhìn có vẻ hoan hỉ hơn, chứ mang mặt mộc vào cung, nô tỳ e là Thục phi nương nương cũng thích đâu ạ.”

      Trầm Ngọc Tiên cười : “Cái này là đương nhiên rồi. Ta có thỏi son mà Thục phi nương nương chính tay ban thưởng, nhưng mà màu sắc hơi tối nên dùng đến. Ngươi bảo Thái Hồng pha thêm vài hộp, mang sang đây hộp, nếu dùng tốt lại bảo Thái Hồng pha thêm.”

      Thanh Trúc cười cười: “Mấy ngày nay Thái Hồng nhàn rỗi, nên sinh ra buồn bực, bây giờ có việc để làm, ấy khắp nơi trêu chọc mọi người nữa.”
      đùa vài câu, Trầm Ngọc Tiên liền tiễn khách.

      Từ chỗ Trầm Ngọc Tiên ra, Hạ Trọng Phương có chút phân biệt được phương hướng, kéo Tiền bà tử: “Bà bà, ngờ đời này con lại được vào cung nhìn lần, cứ như con nằm mơ ấy.”

      Tiền bà tử cũng vui mừng thay , thấp giọng : “Phương nương có công hầu hạ Vương gia, nên mới có cơ hội vào cung, sau này con càng phải tận tâm tận lực hơn mới được.”
      Đường cũ về, Hạ Trọng Phương trước tìm Phương ngự y, là Trầm Tử Trai bảo buổi chiều sang đấy sớm chút.

      Phương ngự y nghe như vậy, : “Nếu là như vậy, Hạ nương nên đến phòng Vương gia trước nửa canh giờ, ta cho người mang thuốc qua cho , Hạ nương uống thuốc luôn trong phòng vương gia , uống xong nên di chuyển chút, tăng sữa đó.”
      Hạ Trọng Phương vừa nghe đến chữ sữa đỏ mặt, thấp giọng ứng, theo tay dìu của Tiền bà tử mà về phòng.

      Tới tối, Hạ Trọng Phương dùng bữa sớm hơn mọi ngày, sau đó mới để người khác tắm cho mình.

      Vừa lúc nương bên thêu thùa may vá may xong bộ đồ, Thái Bạch liền phụng mệnh mang đến, hầu hạ Hạ Trọng Phương mặc nó vào, ngoài ra còn chải cho kiểu Tà Vân kế (Tên kiểu tóc.), tô mi, điểm môi đỏ mọng, ăn mặc kiều diễm, thế mới đẩy Hạ Trọng Phương ra khỏi phòng.

      Tiền bà bà đứng ở bên ngoài cửa, lần đầu tiên bà nhìn thấy Hạ Trọng Phương mặc bộ trang phục hoàn toàn mới ra, mắt bà sáng hẳn: “Phương nương à, xem con này, đừng đàn ông con trai, ngay cả bà lão như bà cũng muốn nghiêng đổ đây này.” xong lại làm bộ dáng nghiêng người, khiến các nha hoàn cũng cười khanh khách.

      Thanh Trúc cũng mỉm cười nhìn Hạ Trọng Phương, tâm cũng thầm kinh ngạc, ngờ Hạ nương chỉ mới vào phủ chừng nửa tháng, thay đổi cực kì lớn. Bây giờ nhìn kĩ, bỏ lớp khoác thôn , lại nhìn ra Hạ Trọng Phương có phong thái của nương quý tộc. Mà sắc da bây giờ, trong trắng lộ hồng, những điểm bị tàn nhang biến mất, dễ nhìn hơn hẳn. vương gia gọi ấy qua, bảo là dạy ấy viết chữ, biết đâu sau này lại trở thành thị thiếp của vương gia sao, mình cần phải chú ý hầu hạ.

      Đoàn người vừa vừa cười , nhoáng đến cửa phòng.

      Trầm Tử Trai nghe Hạ Trọng Phương đến, liền bảo Lục Mộng đưa vào, còn những người khác đứng bên ngoài.

      Vừa vào phòng, Hạ Trọng Phương thấy bình hoa mới trong phòng Trầm Tử Trai, là bình hoa tươi, mùi hoa nhàn nhạt bay vào mũi, nhất thời liếc nhìn Trầm Tử Trai, liền quay mặt nhìn lại hoa.

      Trầm Tử Trai : “Đây là hoa ở nước ngoài mang đến, ngắt bớt rồi cắm bình, hoa này bảy ngày tàn. Nếu thích chốc nữa lấy ít về phòng cắm.”

      “Tạ Vương gia!.” Hạ Trọng Phương vội tạ ơn.

      Trầm Tử Trai quan sát Hạ Trọng Phương, thấy ăn mặc xinh đẹp, cực kì thuận mắt, tiện khen: “Sau này mặc nhiều đồ màu đỏ chút, nhìn rất có sức sống.”

      “Vâng.” Hạ Trọng Phương ứng, mặt hơi ráng hồng.

      Lục Mộng dọn xong bút mực liền lui xuống, Trầm Tử Trai ngồi vào bàn viết, bảo Hạ Trọng Phương ngồi bên cạnh , đợi ngồi xuống mới cười : “Hạ nương viết thử cho bản vương xem hai chữ .”

      Hạ Trọng Phương có chút bất ngờ: “Chữ tôi rất xấu, xin Vương gia đừng chê.” xong cầm bút lên, viết tên của mình.

      “Uhm, thế chữ hơi rời rạc, đuôi chữ hơi thô to.” Tay trái Trầm Tử Trai ấn chỉ, tay phải vòng qua vai Hạ Trọng Phương, cầm tay Hạ Trọng Phương, nâng tay cách đó khoảng viết xuống chữ “Tâm”, tiếp tục lại viết thêm chữ “Can”, mỉm cười hỏi Hạ Trọng Phương, “Hai chữ này đọc là gì?”

      “Tâm can*.” Hạ Trọng Phương đọc lên thành tiếng, đột nhiên phát ra cái gì, khỏi đỏ mặt.

      *Tâm can: bảo bối, cục cưng, chỉ người thân nhất. ( viết chữ bắt chị đọc, mọi người cũng hiểu mức độ tự sướng của rồi hén.)

      “Ừ!” Trầm Tử Trai cũng lên tiếng, phủ bên tai: “Gọi lại tiếng cho bản vương nghe .”
      “Vương gia là xấu!” Hạ Trọng Phương thể hờn dỗi.

      Trầm Tử Trai cười ha ha, lại cầm tay Hạ Trọng Phương, nghiêm chỉnh dạy cho viết chữ lát nữa.

      nghiêm túc dạy học Phương ngự y dẫn người bưng thuốc tới, thấy hai người ôm nhau viết chữ, ho tiếng: “Vương gia, nên buông Hạ nương ra , thời gian thích hợp để đùa giỡn đâu.”

      Trầm Tử Trai đành phải buông Hạ Trọng Phương ra, đứng lên : “Mới dạy cho ấy viết mười chữ, ngươi tới rồi.”

      “Thế nào, trách tôi tới nhanh quá à?” Phương ngự y nhìn Trầm Tử Trai cái: “Làm thầy nghiện rồi sao?”

      A, sao nghe trong cách của Phương ngự y có mùi ghen tuông nhỉ? Trầm Tử Trai định trêu chọc lão Phương thêm tí nữa, nghe thấy tiếng , ra Trầm Ngọc Tiên dẫn theo Qúy Minh Xuân đến.

      “Ca ca, hôm nay huynh cảm thấy thế nào?” Trầm Ngộc Tiên vào phòng, thứ nhìn trước tiên là sắc mặt của Trầm Tử Trai, thấy tràn trề sinh lực, mới thở phào : “Muội nghe đêm qua người ca ca nổi lên mấy điểm đỏ, là hoảng sợ, may mà nó tiêu mất.”
      Trầm Tử Trai thoải mái với muội muội: “ sao rồi, muội yên tâm! Muội lo liệu mọi trong phủ, cũng mệt mỏi, buổi tối cần sang đây nữa.”

      Trầm Ngọc Tiên cười : “ tới sao muội yên tâm được?”

      Trong lúc huynh muội bọn họ chuyện, Hạ Trọng Phương uống thuốc xong, hỏi Phương ngự y: “Thuốc hôm nay sao lại có vị khác trước đây vậy?”

      Phương ngự y ngẩn ra, cười: “Đắng như thế mà Hạ nương cũng nhận ra có vị khác sao?”

      Hạ Trọng Phương cũng cười: “Từ , lưỡi tôi nhạy cảm, có thể phân biệt mùi vị thức hay thuốc đắng, dù thay đổi vị giống nhau đến đâu, tôi cũng nhận ra được.”

      “Cái lưỡi dài này của Hạ nương có thể làm thí nghiệm được đấy.” Phương ngự y khỏi cười: “Đáng tiếc là Hạ nương phải nam tử, nếu , ta cũng rất muốn nhận Hạ nương làm môn hạ, là tiểu đồng thử thuốc.” rồi giải thích: “Thuốc này hơi khác trước kia, là thuốc của Vương gia và thuốc thúc sữa cùng sắc chung, Hạ nương cần phải tách thành hai lần uống nữa.”

      ra là như vậy!” Hạ Trọng Phương hiểu ra.

      Thấy đúng giờ, Phương ngự y lên bảo: “Vương gia, tối nay uống sữa, người được uống quá nhanh hay quá chậm, cũng được uống quá mạnh.” Kề tai mấy câu, mới gọi Trầm Ngọc Tiên cùng nhau ra ngoài bình phong.

      Bên trong yên tĩnh trở lại, Trầm Tử Trai lôi kéo Hạ Trọng Phương, : “Hạ nương, bản vương muốn uống sữa.”

      Hạ Trọng Phương sao trái tim của lại căng thẳng đập bùm bùm, xấu hổ còn hơn mấy đêm trước.

      Trầm Tử Trai dắt Hạ Trọng Phương ngồi lên giường, nhìn cởi giầy, xoay người bước lên, liền bế để ngồi đầu gối của mình, như lời Phương ngự y dặn, nhanh chậm cởi cổ áo của Hạ Trọng Phương, nhanh chậm cúi đầu xuống lẩm nhẩm chỗ đẫy đà.

      Trầm Ngọc Tiên chờ người ở bên ngoài bình phong , chỉ nghe được thanh mút sữa "Tê tê" , cũng có động tĩnh gì khác, khỏi hơi kỳ quái.

      Lúc này, Hạ Trọng Phương giữ đầu Trầm Tử Trai, Trầm Tử Trai mút từng chút từng chút , toàn thân hoi giật giật, trận tê dại từ chỗ đẫy đà truyền tới toàn thân, cố chịu đựng phát ra tiếng rên. Tiếng rên, thân thể sớm mềm oặt.

      Trầm Tử Trai ôm nhuyễn ngọc ôn hương trong ngực, lại tuân thủ cách nghiêm chỉnh lời dặn của ngự y, tay chân quy củ, nghiêm nghiêm túc túc bú sữa, cũng dị động.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Vương gia phi thường nghiêm túc chăm chú!
      Yoolirm Park, Dion, huyendo5 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 15

      EDIT: Holilinhk (Hoanglinh2tq)

      Hạ Trọng Phương đưa tay sờ mặt Trầm Tử Trai, tâm nhảy loạn xạ, hai gò má nóng bừng, nhất thời hơi kinh ngạc, ràng Trầm Tử Trai hề giở trò trêu đùa, vì sao bản thân cũng lại phản ứng, lần này nằm người mình, trong tâm chỉ nảy ra cảm giác thương, giống như người nằm bên là huyết nhục tương liên với mình, ngày càng tăng thêm, quan hệ cũng thân mật hơn.

      Đến khi Trầm Tử Trai uống sữa xong, Hạ Trọng Phương được đưa trở về phòng, chân hoàn toàn mềm nhũn, chỉ là đứng vững, trong lòng suy nghĩ, sữa là từ máu mà thành, mà Trầm Tử Trai lại uống sữa của mình, ông bà có câu: “ giọt máu đào hơn ao nước lã.” Có lẽ trong lúc đó, quan hệ của hai người trở nên bình thường. Trong lòng nảy sinh cảm giác thương , âu cũng là lẽ thường tình.

      Mấy ngày kế tiếp, ngày nào Trầm Tử Trai cũng gọi Hạ Trọng Phương sang trò chuyện, dần dần hai người cũng quen thuộc hơn. Tới buổi tối uống sữa, Trầm Tử Trai vẫn tuân theo quy củ mà thủ lễ, chỉ như đứa bé, thuần túy uống sữa, sinh tâm tư khác.

      Hạ Trọng Phương cũng dần mở lòng như nhũ nương thực thụ, còn cảm thấy vạn phần xấu hổ như khi trước.

      Đảo mắt mười ngày trôi qua, sáng sớm hôm nay, Trầm Ngọc Tiên cho người sang gọi Hạ Trọng Phương, chuẩn bị mang vào cung tham dự tiệc ngắm hoa của Tô thục phi.

      Hạ Trọng Phương báo cho Hà ma ma, rằng muốn dự tiệc, thể học. Từ sáng sớm, Hạ Trọng Phương rửa mặt chải đầu, trang phục hoàn tất, chỉ còn chờ Trầm Ngọc Tiên đến gọi.

      Tiền bà tử và Thanh Trúc cẩn trọng kiểm tra lại trang phục với đồ trang sức lần nữa, chắc chắn có sai sót mới đưa Hạ Trọng Phương sang chỗ Trầm Ngọc Tiên.

      Trầm Ngọc Tiên thấy các tới, mới dặn: “Vào cung được mang theo nha hoàn, chỉ có hai chúng ta vào, bên cạnh có người chỉ bảo, chính mình phải tự cẩn thận lời ăn tiếng hành động cử chỉ đó nghen.”

      Hạ Trọng Phương ứng, hơi khẩn trương, rồi tự trấn an chính mình, nỗ lực làm mình trấn tĩnh lại.

      Lúc đó có nha hoàn vào bẩm báo là kiệu mã được chuẩn bị xong, thời giờ cũng còn sớm, thích hợp xuất phát, đừng để trễ giờ hoa yến. (Hoa yến: yến tiệc thưởng hoa.)

      Trầm Ngọc Tiên cũng kiểm tra lại trang phục lần, lúc này mới dắt Hạ Trọng Phương ra ngoài, hai người lên xe ngựa, hướng cung cấm mà .

      giờ là cuối tháng tư, gió lạnh của mùa xuân ngừng thổi, thay vào đó là gió ấm ngập tràn, trong ngự hoa viên hoa cỏ chen nhau đua nở, muôn tía nghìn hồng, đẹp sao tả xiết.

      đám cung nữ bày biện bày ghế ở đình Lâm Thủy, bên giọng trò chuyện với nhau, trao đổi tin tức mới nhất giữa các cung.

      Sau khi hoàng hậu qua đời, Cảnh Tông hoàng đế cũng lập hậu nữa, chỉ lệnh cho Tô thục phi chấp chưởng cung . Bởi vậy, mặc dù con trai Tô thục phi mất sớm, nhưng thái tử cũng dám khinh nhờn bà. Hàng năm Tô thục phi đều thiết yến thưởng hoa, chính là để nhấn mạnh với phu nhân các phủ, bà chính là chủ nhân của hậu cung.

      Nhất thời cung nữ đắc lực bên người Tô thục phi – Thu Thủy, đến kiểm tra thứ tự ghế ngồi, kiểm tra xong phân phó các cung nữ khác vài câu, rồi quay về bẩm báo cho Tô thục phi.

      Tô thục phi năm nay bốn mươi hai tuổi, nhưng được chăm sóc tốt nên nhìn qua chỉ khoảng ba mươi, bây giờ ngồi nghiêng tráp, lại càng lộ ra vẻ phong tư mê người (Phong tư: phong độ tư thái.). Thu Thủy nhìn, trong lòng thầm thở dài, tuổi tác hoàng thượng cao, mấy năm gần đây hành khiến người khác thể nắm bắt được, thục phi nương nương lại có con trai, tương lai ra sao, khó dự liệu.

      Nghe tiếng bước chân, Tô thục phi thoáng mở mắt, thấy Thu Thủy liền hỏi: “Thỏa đáng rồi chứ?”
      Thu Thủy đáp: “Các vị phu nhân rất dễ xếp, nhưng riêng quận chúa có dẫn theo nhũ nương, vị nhũ nương này phẩm cấp có, nô tì biết xếp sao cho hợp lí.”

      Tô thục phi khoát tay: “Cứ để ta đứng bên người quận chúa .”

      Thu Thủy ứng, tự lui xuống để dặn dò các nô tì khác.

      Lúc Trầm Ngọc Tiên và Hạ Trọng Phương vào sớm có người dẫn đến ngự hoa viên, an bài chỗ ngồi, để Hạ Trọng Phương đứng phía sau Trầm Ngọc Tiên.

      Đợi cung nữ lui xuống, Trầm Ngọc Tiên quay lại với Hạ Trọng Phương: “Hôm nay đến đây, phần lớn là cáo mệnh phu nhân*, toàn bộ đều có phẩm cấp, cũng chỉ có thể đứng thôi.”

      *Cáo mệnh phu nhân: người phụ nữ được phong tước trong thời phong kiến.

      Trọng Phương đáp: “Từ trước tôi cũng quen lao động, đứng lúc sao cả.”

      Chốc lát, phu nhân các phủ cũng đến đông đủ, thấy đứng sau Trầm Ngọc Tiên, tưởng là nha hoàn quận chúa mang tới, cũng quá để ý, chỉ cười hỏi: “Nghe vương gia uống thuốc của vị nhũ nương, bệnh tình liền chuyển biến tốt, có ? Mà làm sao Vương phủ lại tìm được vị nhũ nương đó vậy, làm sao lại có loại sữa dược đó nhỉ?”

      Trầm Ngọc Tiên giải thích sơ lược vài câu, cười: “Bên ngoài quá lên đó thôi. Chỗ gì sinh sữa chứ? Chỉ là dạ dày ca ca ta tốt, chịu nổi dược tính mạnh của thuốc, chỉ có thể để nhũ nương uống thuốc, ca ca lại uống sữa của nhũ nương. Làm như vậy, làm tổn hại dạ dày nhưng vẫn hấp thụ được dược tính của thuốc.”

      Chúng phu nhân vừa nghe, như bừng tỉnh ngộ, đều cười : “Woa, Phương ngự y nghĩ ra được cách như thế, cũng là diệu nhân.”

      Mọi người chuyển đề tài, đến chuyện của Phương ngự y. Có vị phu nhân vừa được điều vào kinh, nên chuyện của Phương ngự y, liền hỏi: “ phải năm nay Phương ngự y hai mươi hai tuổi sao? Tại sao vẫn chưa thành thân?”

      Cạnh bà có vị phu nhân nhanh miệng, cười đáp: “Năm đó, Nghiêm gia muốn kết thân với Phương gia, ý tứ biểu lộ ra cả bên ngoài, ngờ Phương ngự y lại , chừng nào bệnh Vương gia chưa trị khỏi, chừng đó thành thân. Lời ra, còn ai chờ ? Bởi vậy kéo dài cho tới bây giờ.” Bà vừa xong, liền đóng chặt miệng, lòng hối hận sâu sắc cái tật nhanh miệng của mình, nhất thời lén nhìn Trầm Ngọc Tiên, thấy bình tĩnh thản nhiên, mới thở phào cái.

      Tuy Trầm Ngọc Tiên gì, nhưng lòng lại rất buồn, nhìn thấy cái liếc mắt của vị phu nhân kia, là phu nhân của sử bộ - Mai thị, lòng thầm hừ tiếng.

      Cung nữ lại báo: “Thục phi nương nương đến!”

      Chúng phu nhân đều vội vàng đứng lên nghênh tiếp, hành lễ.

      Tô thục phi chầm chậm ngồi xuống, lúc này mới khoát tay : “ cần phải đa lễ, ngồi xuống cả .”

      Mọi người lên tiếng cảm tạ, rồi ngồi xuống.

      Hạ Trọng Phương hành lễ theo Trầm Ngọc Tiên, hành lễ xong lại lui ra sau người Trầm Ngọc Tiên đứng. thừa dịp khai yến, mọi người chuyện với nhau, mới dám ngẩng lên lén nhìn Tô thục phi.

      Tô thục phi cũng chợt nhớ ra Hạ Trọng Phương, bà với Trầm Ngọc Tiên: “Quận chúa có mang nhũ nương tới mà, phải ? Gọi tới gặp ta !”

      Trầm Ngọc Tiên bảo với Hạ Trọng Phương: “Còn mau lên bái kiến Thục phi nương nương?”

      Chúng phu nhân nghe thấy mới biết đứng bên cạnh Trầm Ngọc Tiên nãy giờ là Hạ nhũ nương mà bọn họ bàn luận, khỏi nhất tề nhìn về phía nàng.

      Mặc dù Hạ Trọng Phương hốt hoảng nhưng vẫn thanh nhã bước lên hai bước, uyển chuyển cúi đầu: “Hạ thị bái kiến Thục phi nương nương, Thục phi nương nương kim an!"

      Tô thục phi nghe thấy giọng nhu mì, dịu dàng, có hơi bất ngờ: “Ngẩng đầu lên!”

      Hạ Trọng Phương vội vàng ngẩng đầu, vì người khẩn trương nên mặt cũng hơi đỏ.

      Mắt Tô thục phi đảo qua mặt Hạ Trọng Phương, lại đột nhiên giật mình, gọi hai vị phu nhân hơi lớn tuổi khác: “Này, các người nhìn xem, có phải diện mạo này rất giống với Thái phó phu nhân ?”

      *Chức Thái phó là người dạy học cho Thái tử.

      Thượng thư phu nhân với Thái phó phu nhân qua lại vốn thân mật, Thượng thư phu nhân kinh ngạc: “ là giống nhau! Nếu biết tưởng Hạ nương là cháu của Thái phó phu nhân mất.”

      Thái phó phu nhân trong lời của mọi người, là ruột Vương thị của Vương trạng nguyên Vương Tinh Huy.

      Vào năm Vương Tinh Huy bị cách chức phải rời khỏi kinh thành, Vương thị thân là Thái phó phu nhân, nên tiện giúp đỡ, qua trận bệnh, bà cũng chỉ ở trong phủ ít ra ngoài. (Lấy chồng theo chồng.)

      Vị hôn phu của Vương thị là Thái phó, thể tự làm trái ý Thái tử, ông chỉ còn cách cố gắng tránh người trong tộc Vương thị càng xa càng tốt để khỏi vác họa vào thân.


      Giữa bên là gia tộc, bên là tướng công của mình, Vương thị chọn rời xa gia tộc.

      Thị Lang phu nhân nhìn Hạ Trọng Phương cách tỉ mỉ, với Tô thục phi: “Thái phó phu nhân bệnh nhiều ngày, chân bước ra khỏi cửa, nếu bà ấy tới, thấy được Hạ nương, chắc chắn rất kinh ngạc.”

      Tô thục phi cười : “Còn như vậy sao được? Thanh nương rất giống với Thái phó phu nhân, nếu nàng ấy đứng chung với Hạ nương, chừng, thành tỷ muội mất.”

      đến tôn nữ Giản thái phó Giản Mộc Thanh, Trầm Ngọc Tiên mới thầm nhìn lại Hạ Trọng Phương: nửa tháng đầu, tiểu nhũ nương mới đến Vương phủ mang dáng vẻ quê mùa cục mịch, nhìn giống Giản Mộc Thanh. Sau khi vào Vương phủ ăn ngon mặc đẹp, quần là áo lượt phen, nhìn lại thấy rất giống Giản Mộc Thanh. Chỉ là mỗi ngày đều thấy Hạ Trọng Phương nên quen mắt, khó lòng liên hệ nàng với Giản Mộc Thanh. Còn những người này là lần đầu gặp Hạ Trọng Phương, chỉ cần liếc mắt cái thấy giống nhau giữa hai người họ.

      Giản Mộc Thanh tài mạo song toàn, khuê mật như Trầm Thanh Toàn. Trầm Ngọc Tiên có chút cảm tình nào với Giản Mộc Thanh, tiểu nhũ nương giống ai giống sao lại giống Giản Mộc Thanh?

      Tô thục phi hỏi Hạ Trọng Phương thêm vài câu, thấy trả lời trôi chảy, liền gật đầu, người từ cửa nơi xóm nghèo bước ra, lần đầu vào cung mà biểu được như thế cũng tệ, bà khen ngợi thêm câu rồi mới lệnh cho lui ra.

      Hạ Trọng Phương bị hỏi khẩn trương đến độ toàn lưng đều là mồ hôi, nhưng cũng cố gắng trấn tĩnh, đến khi được lệnh lui xuống, lui xuống sau lưng Trầm Ngọc Tiên mới thở phào hơi nhõm.

      Chốc lát, Tô thục phi cầu cung nữ dọn tiệc, bà chuyển tới ngồi dưới nhành cây, bày trà với trái cây, cười : “Trong vườn hoa nở đẹp lắm, các ngươi dạo vòng thích hoa nào bảo người hái về phủ, cắm vào bình.”

      Chúng phu nhân cảm tạ, người thành từng tốp, mỗi tốp chừng năm ba người, chốc chốc lại vài câu tán gẫu.

      Tô thục phi với Trầm Ngọc Tiên: “Dẫn Hạ nhũ nương dạo vòng , đừng để nàng tốn công vào cung chuyến.”

      Hạ Trọng Phương vội vàng bái tạ, Trầm Ngọc Tiên liền dẫn vào vườn, vừa : “Đây là ân điển của Tô thục phi dành cho , đến khi về phủ có thể khoe lần rồi.”

      Hai người vừa vừa chuyện, dạo hồi, Trầm Ngọc Tiên muốn rửa tay nên bảo Hạ Trọng Phương chờ ở cửa hông đình, còn bản thân vội vàng chạy .

      Lúc này, Thượng thư phu nhân và Thị lang phu nhân chung, nhìn xung quanh thấy có người, hai người lặng lẽ vài câu.

      Thị lang phu nhân : “Thục phi nương nương và Thái tử quan hệ căng thẳng, khi Thái tử đăng ngôi, e rằng đưa nương nương lên ngôi Thái hậu, khi đó…”

      Thượng thư phu nhân cũng khó xử, bây giờ Tô thục phi nắm quyền chấp chưởng hậu cung, tuy phải là hoàng hậu nhưng quyền ngang ngửa hoàng hậu. Các vị phu nhân làm sao có chút bất kính? Nhưng sau này Thái tử đăng vị, quả thực là…

      Thị lang phu nhân : “Thái phó phu nhân quan hệ với Thục phi nương nương tệ, nếu thái phó phu nhân có thể viên hòa cho Thục phi với Thái tử thế thái bình rồi.”

      Thượng thư phu nhân : “Haiz, bà đừng có quên, Thái phó phu nhân là ruột của Vương trạng nguyên, chuyện của Vương trạng nguyên hai mươi năm trước, bà có thấy Thái phó phu nhân hài lòng chỗ nào ? Chỉ sợ thái tử gặp bà ấy. Việc viên hòa này, e là bà ấy bất lực.”

      Tô thục phi vừa đợi mọi người dạo trong vườn, vừa gọi cung nữ đến hỏi: “Sao hôm nay thấy Toàn nương đến nhỉ?”

      Cung nữ đáp lời: “Toàn nương hôm nay vào cung từ sớm, nhưng bị hoàng thượng gọi qua hỏi chuyện, nên bây giờ chưa đến được ạ.”

      Tô thục phi vừa nghe, quay sang cười với Thu Thủy, : “Nhìn xem, hoàng thượng thương tôn nữ (cháu )! phải là hôm trước người nước Hiến đến, hôm nay bảo Toàn nương tới chọn trước sao?”

      Cảnh Tông hoàng đế có đám tôn nhi tôn nữ, tôn nhi mà người nhất là Trầm Tử Trai, còn tôn nữ người thương nhất cũng là Trầm Thanh Toàn. Trầm Thanh Toàn được hoàng thượng cưng chiều là vì nàng có bộ dáng giống bà nội nàng – Hiền đức hoàng hậu. Hiền đức hoàng hậu và Cảnh Tông hoàng đế là phu thê từ thời niên thiếu, cùng nhau trải qua rất nhiều chuyện, đến khi Hiền đức hoàng hậu qua đời, hoàng đế vẫn lập Hậu mới, tứ phi* thay phiên chấp chưởng hậu cung. Sau này, khi con trai của Tô thục phi gặp chuyện, hoàng đế thương bà vô hậu, liền để cho bà nắm quyền xử lý cung vụ. Tô thục phi là người có chừng mực, đối đãi với mọi người trong cung rất công bằng, tay nắm rất chắc phượng ấn.

      *Tứ phi gồm: Đức phi, Thục phi, Hiền phi, Lương phi.

      Thu Thủy biết Tô thục phi ưa thái tử, nên cũng thích Trầm Thanh Toàn, nghe Hoàng đế cho gọi Trầm Thanh Toàn sang, bà thích nhưng cũng dám gì.

      Trầm Thanh Toàn trò chuyện xong, từ trong điện ra, theo con đường dẫn đến vườn hoa, vào từ cửa hông, đúng lúc gặp phải hai cung nữ dẫn Hạ Trọng Phương thưởng hoa, nhất thời thấy Hạ Trọng Phương quen mắt, liền hỏi hai cung nữ: “Đó là nương nhà ai, sao ta chưa thấy qua vậy?”

      Cung nữ đáp lời: “Thưa, đây là nhũ nương ở phủ Tề vương do quận chúa đưa tới ạ.”

      “Ồ, vóc dáng rất giống Mộc Thanh của chúng ta.” Trầm Thanh Toàn năm nay mười sáu tuổi, là cái tuổi thích ồn ào nhất, mắt thấy Hạ Trọng Phương giống với Giản Mộc Thanh, khỏi ngừng bước, vẫy tay: “Tới đó , để bản quận chúa xem thử ấy có phải là tỷ muội lưu lạc bên ngoài của Giản Mộc Thanh .”

      Trầm Thanh Toàn vừa vừa nghĩ đến chuyện: Phụ thân của Giản Mộc Thanh ngờ lại phong lưu đa tình như vậy, nghe phòng ngoài có con riêng, nếu Hạ nhũ nương là tỷ muội của Mộc Thanh, khi đó to chuyện rồi.



      Chương 16


      EDIT: Holilinhk (Hoanglinh2tq)

      Cung nữ sớm giới thiệu Hạ Trọng Phương với Trầm Thanh Toàn: “Đây là Toàn nương ở phủ Thái tử.”

      Hạ Trọng Phương vừa nghe, biết là Trầm Thanh Toàn, nên bước lên bái kiến, miệng ‘Bái kiến Quận chúa.’

      Trầm Thanh Toàn kéo Hạ Trọng Phương, nhìn kỹ Hạ Trọng Phương, hỏi: “Hạ nương là người ờ đâu? Năm nay bao nhiêu tuổi?”

      Hạ Trọng Phương đáp qua loa: “Ta là người Giang Nam, mười tám tuổi.”

      Trầm Thanh Toàn thoáng nghĩ, Giang Nam xa như vậy, mà Hạ Trọng Phương lại hơi lớn tuổi, đoán chừng có quan hệ gì với Giản Mộc Thanh, chỉ là trùng hợp, nhất thời thở phào, cười : “Hạ nương trông rất giống với Thanh nương, nhìn rất giống, nên cần đa lễ, cứ đứng lên chuyện .”

      Trước lúc vào cung, Thanh Trúc với mọi quan hệ trong cung, khi nhắc tới Trầm Thanh Toàn, ấy liên miệng nghỉ, là Trầm Thanh Toàn với Trầm Ngọc Tiên hợp nhau. Nên bây giờ Hạ Trọng Phương phải ăn cẩn thận. Trong suy nghĩ của Hạ Trọng Phương Trầm Thanh Toàn là người khó gần, nhưng đến khi gặp người , kinh ngạc, Trầm Thanh Toàn có vẻ bề ngoài ngọt ngào, hay cười , dễ chuyện, so với Trầm Ngọc Tiên dễ khiến người khác thích hơn.

      Trầm Thanh Toàn kéo Hạ Trọng Phương vào đình ngồi rồi hỏi: “Bên ngoài truyền ghê lắm, là thân thể khác thường, có thể cho sữa dược, sữa của chữa được bách bệnh, thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ. Bởi vậy, Tề vương uống sữa của , bệnh vốn nhiều năm mà nay gần hết vân vân. cho bản quận chúa nghe, thực ra là thế nào?”

      Hạ Trọng Phương thầm ra mồ hôi, thấp giọng : “Bên ngoài truyền nhầm rồi.” chưa giải thích việc bú sữa mặt đỏ lên rồi.

      Trầm Thanh Toàn thấy đỏ mặt, lại càng nhìn kĩ , ngạc nhiên : “Hạ nương, đỏ mặt rất giống với Thanh nương. Hôm nào phủ ta thiết yến, bản quận chúa cho người đưa thiếp mời cho , đến dự tiệc, bản quận chúa muốn giới thiệu với Thanh nương, đảm bảo gặp tưởng là tỷ muội nhiều năm thất lạc của mình cho xem.” xong lại cười ha ha.

      Hạ Trọng Phương còn chưa đáp, bên kia truyền tới giọng của Trầm Ngọc Tiên: “Hạ nương chạy đâu rồi?”

      Trầm Thanh Toàn thấy Trầm Ngọc Tiên tới, đứng lên : “Gà mẹ đẻ trứng tới rồi, bản quận chúa đây.” rồi chạy .

      Lúc Trầm Ngọc Tiên mười tám tuổi mà vẫn chưa thành thân, bị Trầm Thanh Toàn chọc là lỡ ai thèm lấy, tới khi thành thân rồi, gần nửa năm mà chưa có hỉ , vừa thấy Trầm Thanh Toàn bị ta mình là gà mẹ đẻ trứng, nhất thời giận dỗi, vừa tính quát mắng Trầm Thanh Toàn cao chạy xa bay, giận này có chỗ phát, hiển nhiên là Hạ Trọng Phương phải nhận, khỏi khiển khách: “Hạ nương quên mất thân phận của mình rồi ư? Vừa thấy chút mặt mũi chạy tới?”

      Hạ Trọng Phương thấy nổi nóng, đương nhiên là lên tiếng phản bác, chỉ cúi đầu lời nào.

      Trầm Ngọc Tiên mắng ra vài câu, chỉ cảm thấy ngực hơi đau, liền hung hăng mắng câu cuối: “ ngày nào đó phải vả vào miệng ta.” mắng nhưng lại có cung nữ đứng bên tiện mắng tiếp, đành tức giận gọi Hạ Trọng Phương: “Còn đứng ì đó làm gì? Vào được trong cung lại luyến tiếc muốn sao?”

      Hạ Trọng Phương vội lên đỡ lấy Trầm Ngọc Tiên, lại bị đẩy tay ra, đành phải bên người ấy.

      Trầm Thanh Toàn cũng qua bái kiến Tô thục phi, kính cẩn mấy câu mới cáo từ trở về.

      Tô thục phi bảo cung nữ hỏi thăm từ sớm, quả nhiên hoàng đế thưởng cho Trầm Thanh Toàn ít thứ tốt, nhưng vẻ mặt của cũng biểu gì, đợi Trầm Ngọc Tiên sang đây, liền hỏi: “Có chuyện gì?”

      “Thục phi nương nương phải làm chủ giúp con.” Trầm Ngọc Tiên cáo trạng, chuyện Trầm Thanh Toàn trêu chọc mình, cắn răng : “ ta năng vô lễ như vậy, người bảo con làm sao nhịn đây?”

      Tô thục phi cau mày : “Cha nó tuy là thái tử nhưng ca ca con cũng là Tề vương, luận về tuổi, con lại hơn nó ba tuổi, sao lại để cho nó kích như vậy? Nó con, con cũng đừng mắng ngay trước mặt. Sau này nếu chuyện này tái diễn, con hãy tỏ vẻ phóng khoáng chấp nhặt với trẻ con .”

      Trầm Ngọc Tiên nghe thế ấm ức: “Lúc đầu ca ca bị bệnh, con dám tính toán với ta. Bây giờ ở trong cung, hoàng tổ phụ lại bênh vực ta, con làm sao dám mắng ta chứ?”

      Tô thục phi nghe Trầm Ngọc Tiên cũng tỏ vẻ bất đắc dĩ, với Thu Thủy: “Đưa quận chúa lui xuống rửa mặt , sau đó đưa nó xuất cung.” xong lại quay sang với Hạ Trọng Phương: “Cố gắng hầu hạ Tề vương cho tốt, ăn uống chừng mực, mọi cẩn thận đều dư thừa.”

      Hạ Trọng Phương ứng, phía sau Trầm Ngọc Tiên.

      Trầm Ngọc Tiên lúc hoan hoan hỉ hỉ, lúc về mặt tối mày tăm, mọi người nhìn thấy nhưng dám bước lên hỏi nhiều, chỉ có nha hoàn bên người, tên là Trầm Hương, quay sang hỏi Hạ Trọng Phương.

      Hạ Trọng Phương sơ sơ: “Có vị là Toàn quận chúa chuyên chọc giận quận chúa, nhưng lúc chuyện với ta lại đáng ghét như vậy.”

      Trầm Hương : “Vị Toàn quận chúa với quận chúa chúng ta, từ lúc còn tới nay hợp nhau, mỗi lần quận chúa cãi nhau với ấy thường bị thua thiệt”

      Hạ Trọng Phương : “Cũng chỉ có thể khuyên quận chúa rộng lượng đừng để những lời này trong lòng.”

      Trầm Hương cười khổ. Nhân khẩu của Tề phủ đơn bạc, Vương gia bị bệnh mấy năm, trong lòng cũng tính toán, Vương gia để Quận chúa lại trong vương phủ là để khi nàng sinh con, có thể ở lại trong vương phủ, để Vương phủ tuyệt hậu. Bởi vậy sau khi Quận chúa thành thân, Vương gia ngóng trông nàng hoài thai, chỉ cần nàng có thai là được, con cũng được, dẫu sao Vương gia vẫn còn phải dùng thuốc. Thế nhưng thành thân hơn nửa năm Quận chúa vẫn chưa có động tĩnh gì, chỉ chính nàng mà tất cả mọi người trong vương phủ, ai cũng sốt ruột. Bây giờ Trầm Thanh Toàn lại nàng là gà mẹ đẻ trứng, trúng ngay chuyện nàng ôm ấp trong lòng, bảo quận chúa làm sao mà để ý đây?

      Trầm Ngọc Tiên gọi Phương ngự y hỏi: “Phương ngự y, rốt cuộc đến khi nào ca ca ta mới khỏe hẳn vậy?”

      Phương ngự y : “Chiếu theo tình hình tại, có lẽ là năm nữa tiêu hết độc trong người.”

      Trầm Ngọc Tiên trầm ngâm lúc rồi hỏi: “Vậy có nghĩa là phải năm nữa ca ca ta mới có thể cưới vợ?”

      Phương ngự y lại : “Đúng vậy, nếu trong cơ thể vẫn còn độc mà cưới vợ, bất cẩn có thai, độc tố truyền sang đứa bé. Còn nữa, có độc trong người mà viên phòng, huyết khí chạy ngược, bất lợi cho việc tiêu độc.”

      Trầm Ngọc Tiên nghe , đành từ bỏ ý nghĩ muốn Trầm Tử Trai nhanh chóng cưới vợ ra khỏi đầu, ngoài ra để cho Phương ngự y bắt mạch cho mình.

      Phương ngự y sớm bắt mạch cho Trầm Ngọc Tiên, có thể trạng yếu ớt, khó có thai, đồng thời viết phương thuốc cho điều dưỡng. Bây giờ lại bắt mạch lần nữa, vẫn là những lời này, thêm: “Quận chúa dưỡng từ từ, đến khi trời vào thu, ta kê thêm cho quận chúa vài thang thuốc bổ phụ trợ nữa, nay thân thể quận chúa tiện, trước phải dùng cho hết phương thuốc kia .”

      Trầm Ngọc Tiên có chút chán nản, như vậy có nghĩa là trong vòng năm thể có thai sao?

      Bên chỗ Trầm Tử Trai cũng biết hôm nay Trầm Ngọc Tiên vào cung có chuyện vui nên gọi Tô Lương sang hỏi.

      Tô Lương nghe chuyện Trầm Ngọc Tiên bị người ta khinh bỉ từ miệng của Trầm Hương, liền nhất nhất bẩm báo.

      Trầm Tử Trai cười khổ: “Muội muội dễ bị kích động, lần nào về cũng bị Thanh Toàn kích cái đến tức nghẹn được.”

      Tô Lương : “Toàn quận chúa cũng thực vô lễ.”

      Trầm Tử Trai : “Nàng dám vô lễ là vì bản vương còn bệnh, muội muội có chỗ dựa mà thôi! Nếu bản vương đắc thế, sao nàng dám vô lễ?”

      Tô Lương xong chuyện này, lại nhảy sang chuyện khác: “Hạ nương , Thục phi nương nương thấy ấy trêu ghẹo, rằng ấy có dung mạo giống hệt Thái phó phu nhân, nếu Hạ nương và cháu Thái phó phu nhân nhân – Thanh nương chạm mặt nhau, chừng bị nhận nhầm là tỷ muội luôn đấy.”

      Mấy năm nay Trầm Tử Trai bị bệnh ra khỏi cửa, cũng chưa hề nhìn thấy Thanh nương gì đó, nhưng dung mạo của Thái phó phu nhân, tất nhiên là nhớ, nhất thời giật mình: “Ông đến chuyện này, ta cảm thấy gì, nhưng tới mới để ý, quả Thái phó phu nhân và Hạ nương giống nhau đến bất ngờ. Ông điều tra phen, xem hai người có quan hệ gì ?”

      Tô Lương ứng: “Giản Tán Lang trước nay luôn phong lưu, hồng nhan tri kỉ rải khắp thiên hạ, chừng Hạ nương là người nhà họ Giản.”

      Tới tối, Hạ Trọng Phương sang, hỏi kĩ quê quán, cha mẹ huynh đệ trong nhà Hạ Trọng Phương như thế nào.

      Hạ Trọng Phương cười : “Chẳng lẽ Vương gia cũng cho tôi là tỷ muội thất lạc của Thanh tiểu thư?”

      Trầm Tử Trai cũng cười: “Cái này khó lắm!”

      Hạ Trọng Phương khỏi bật cười, : “Tôi có hai người ca ca, người tỷ tỷ, tất cả đều đối xử với tôi rất tốt. Hai người ca ca đều được học, biết chữ hết, sau ở nhà dạy chữ cho tôi nữa. Cha mẹ tất nhiên là coi trọng hai vị ca ca hơn, còn đối với tôi và tỷ tỷ có khác biệt gì. Nếu muốn tôi là con người khác đến bản thân tôi tin nữa là.”

      Trầm Tử Trai lại : “ nghĩ lại xem, trong nhà có giống bất kì ai ? Nếu ắt hẳn phải con nhà họ rồi.”

      đến chuyện này, Hạ Trọng Phương liền ngẩn ra, hồi lâu mới : “Qủa thực tướng mạo tôi có khác với mẹ và tỷ tỷ, người thân cũng bảo là tôi đẹp hơn. Năm đó Tiết gia cầu thân, vốn là cầu tỷ tỷ, nhưng khéo tỷ tỷ lại ra ngoài, vị thím trong Qúy gia thấy tôi, chỉ tướng mạo tôi trông rất khá, lập tức chọn tôi. Cũng có thân thích là phải đính hôn cho tỷ tỷ trước, nên để muội muội xuất giá trước, nhưng mẹ tôi khác với tỷ tỷ, tôi là người khỏe mạnh nên để tôi trước. Dù cha mẹ bất công đó cũng là thiên vị tôi. Tuy sau này tôi bị hưu, mẹ lại…”

      Trầm Tử Trai thấy Hạ Trọng Phương đến đó vành mắt liền đỏ, cũng hỏi nữa.
      Hạ Trọng Phương cố gắng điều chỉnh tâm tình, hồi sau cũng miễn cưỡng cười, chuyện tiến cung lúc sáng.

      Chốc lát sau, Phương ngự y bưng chén thuốc vào, nhìn Hạ Trọng Phương uống xong mới hỏi: “Hạ nương có nhận thấy thuốc có vị gì khác ?”

      Hạ Trọng Phương : “Hình như hỏi ngọt chút.”

      Phương ngự y vỗ tay: “Lưỡi Hạ nương tuyệt. Thuốc này ta bỏ thêm vị cam thảo.”
      Trầm Tử Trai thấy sắp đến giờ, những vẫn nghe tiếng Trầm Ngọc Tiên, khỏi than thầm, câu của Trầm Thanh Toàn, rốt cuộc đả kích muội muội như thế nào vậy.

      Bên này Qúy mẫu chỉ trích Qúy Minh Xuân: “Mày xem mày làm chức quận mã tốt chưa kìa, trong cung thiết yến, thiết mười lần mày được mấy lần, lần! Nhìn Phương nương xem, vào phủ chưa được nửa tháng, được hoàng thượng ngợi khen ban thưởng, vào cung xong lại được Thục phi nương nương tán thưởng. Số nó tốt như vậy, liền biết có phúc khí. Ta bảo mày với quận chúa để cho mày nạp nó làm thiếp, sao mày vẫn chịu mở miệng? Mày nhanh chân kẻo người khác đến cầu nó làm thiếp sao!!!”

      Qúy Minh Xuân cau mày: “Mẹ à, chuyện đơn giản như mẹ nghĩ đâu mà.”

      Qúy mẫu réo lên: “ đơn giản cái gì? Mày đường đường là tiến sĩ gia, có chức quan trong người, nếu phải cưới quận chúa sớm có thê thiếp thành đàn rồi, bây giờ chỉ cầu có người thiếp duy nhất, có gì mà tiện mở miệng? Theo tin ta thăm dò, nghe quận chúa dùng thuốc, chỉ sợ mang thai được, nếu là hiền lương, giúp mày tuyển thiếp rồi, để mày tuyệt hậu đâu!”
      Dion, Trà Xanh, huyendo4 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 17

      Editor: Holilinhk (Hoanglinh2tq)

      Đêm nay tâm tình Trầm Ngọc Tiên được tốt, nhiệt độ trong phủ như hạ thấp hẳn, mọi người đều cẩn trọng, chỉ e bản thân làm phải chuyện gì sai quấy.

      Chưa đến ngày thứ hai, tin đồn lan tràn ra bên ngoài, rằng nhũ nương của Tề vương phủ là cháu của Giản thái phó, vô tình lưu lạc ngoài nhân gian, Giản thái phó muốn nhận lại cháu nhưng Tề phủ lại muốn thả người…

      Tô Lương đến bẩm cáo lại, Trầm Ngọc Tiên tức giận, la lớn: “Nhất định là con bé tiểu nhân Trầm Thanh Toàn lung tung bên ngoài. Truyền truyền lại liền thay đổi đến nhường này. ta muốn nhìn thấy ca ca khỏi bệnh nên muốn ly gián đây mà.”

      Tô Lương : “Chỉ sợ là Hạ nương thực có quan hệ với Giản phủ, đến lúc đó người Giản phủ đến đòi người, chúng ta cũng thể thả.”

      Trầm Tử Trai uống sữa của Hạ Trọng Phương, khó khăn lắm mới có chút tiến triển, Trầm Ngọc Tiên sợ sai lầm của mình bây giờ cũng có thể làm xấu tình trạng sức khỏe của Trầm Tử Trai, nên : “Chẳng qua chỉ là lời đồn đại, chẳng lẽ Giản phủ lại cho nó là ư?”

      Tô Lương lại : “Lời đồn thôi có gì, chỉ là Hạ nương quả thực rất giống tiểu thư Giản phủ, Giản gia tất nhiên phải cho người điều tra thân thế của Hạ nương, điều tra lần, ai biết tra ra chuyện gì?”

      Trầm Ngọc Tiên nghe Tô Lương có lý, liền cau mày hỏi lại: “Quản gia có cách gì ?”
      Tô Lương lắc đầu: “Nô tài vẫn chưa nghĩ ra biện pháp nào vẹn toàn cả. Nhưng chúng ta nên cho người điều tra thân thế Hạ nương lần nữa.”

      Tin đồn bên ngoài đồn được mấy ngày, Tiền bà tử cũng nghe được, bèn về kể cho Hạ Trọng Phươg nghe, cười : “ chừng con lại là Giản tiểu thư đó nha.”

      Hạ Trọng Phương ngẩn người: “Bà bà với mẹ con cùng quê, lại gần nhà con, nếu con phải do mẹ con sinh ra làm sao qua mắt được bà bà đây? Bà bà cứ trêu con.”

      Tiền bà tử cười : “Mẹ con đẻ con đường từ nhà mẹ đẻ về nhà, ai biết giữa đường có ai bị ôm nhầm hay xảy ra chuyện gì hay ?”

      Hạ Trọng Phương sửng sốt: “ thể nào…”

      Qúy mẫu thấy Trầm Ngọc Tiên mấy ngày liền đều giận dữ, tinh thần thoải mái, liền tìm chuyện, nghe được là do Trầm Thanh Toàn, mát: “Trong năm ta thấy chẳng phải chỉ có lần, nhiều lần bị khinh bỉ, thế mới biết được Toàn quận chúa chẳng phải sợ ai. Chẳng qua là người Vương phủ đơn bạc, đây là chuyện thực tế, thể trách người ta cười mình được.”

      Mặt Trầm Ngọc Tiên trầm xuống: “Mẹ có ý gì?”

      Trong lòng Qúy mẫu cũng thầm buồn bực, tuy là quận chúa nhưng cũng là con dâu của mình, sao lại hợp ý cái là trở mặt, đạo lí gì thế này? Từ lúc đại lang cưới ta, có chuyện gì tốt ? Bây giờ chỉ được làm tán quan*, so với việc làm tiến sĩ gia, ta thấy tốt hơn chỗ nào. Cưới ta bao nhiêu lâu rồi mà chút động tĩnh cũng có, có phải muốn Qúy gia chúng ta tuyệt hậu ? Nếu như vậy, thà làm Quận mã còn hơn.

      Trầm Ngọc Tiên thấy sắc mặt Qúy mẫu khó coi, lúc này mới ý thức được giọng của mình khi nãy quá mức, nên : “Mẹ cũng biết, ca ca con bệnh, con muốn gây chuyện với người khác nên mới uất khí như vậy. Nếu ca ca khỏe hẳn, cần chi phải sợ người khác?”

      Qúy mẫu thấy giọng quận chúa mềm lại, cũng lui xuống bậc: “Vương gia uống sữa của Phương nương phải là có chuyển biến rồi sao? Ta hỏi Phương ngự y rồi, thân thể Phương nương khỏe mạnh, bên trong rất tốt, con bé có sữa, chắc chắn rất bổ dưỡng. Vương gia uống đảm bảo hữu ích. Khoảng này năm sau, độc tố trong thân thể Vương gia, hẳn là giải trừ xong rồi, quận chúa cứ yên tâm.”

      Trầm Ngọc Tiên gật đầu: “Ca ca uống sữa của ấy, chuyển biết tốt lên rất nhiều.”

      Qúy mẫu thấy trong phòng có người, nên bạo gan : “Bây giờ Phương nương cho Vương gia uống sữa, nhưng Vương gia lại thể thu nạp nó, nếu bị người khác cướp mất tốt tí nào.”

      Trầm Ngọc Tiên nghe vậy, liền nhìn thẳng mặt Qúy mẫu : “Xin mẹ .”

      Qúy mẫu khẽ cắn môi, lòng nghĩ, lời này dù sớm dù muộn cũng phải , thôi hôm nay cũng được, “Mấy ngày trước Phương nương vào cung ngọ yến trở về, chẳng phải có lời đồn, là con bé có thể là cháu lưu lạc bên ngoài của Giản thái phó sao? Nếu là , con bé bị Giản gia mang , đến lúc đó ai cho sữa Vương gia uống đây? Lúc đó Vương gia muốn tìm nhũ nương thích hợp khác, quả thực dễ dàng. Nhỡ ảnh hưởng đến bệnh tình, hậu quả thiết nghĩ cần tưởng tượng nữa.”
      ------

      Trầm Ngọc Tiên nghe đến hai chữ ‘lời đồn’, hừ : “Chuyện có thực cũng bị thành có thực, nếu Hạ nương cũng tự cho mình là tiểu thư lưu lạc nhân gian, đối với người khác còn kính cẩn như trước …” tuy là như vậy, nhưng ra tâm cũng rất lo lắng, nếu tin đồn là , Giản thái phó chắc chắn để cho Hạ Trọng Phương ở đây làm nhũ nương nữa.

      Qúy mẫu thấy sắc mặt của Trầm Ngọc Tiên, chầm chậm : “Ta có cách, chỉ sợ quận chúa đồng ý mà thôi.”

      “Mời mẹ .” Trầm Ngọc Tiên : “Chỉ cần giữ chân được Hạ nương, cách cũng phải thử.”

      Qúy mẫu cách đắn đo, liếc mắt nhìn lén Trầm Ngọc Tiên, lúc này mới : “Vương gia bị bệnh thể cưới vợ vào lúc này được, cũng thể thu nạp Phương nương, bên này Quận chúa đến nay vẫn chưa có hỉ, đúng là chuyện khiến người khác phải lo lắng. Ngược lại nếu để Đại lang nạp con bé làm thiếp, đúng là cách vẹn cả đôi đường đó.Thứ nhất, có thể giữ được Phương nương ở trong phủ, nếu Giản thái phó có muốn nhận lại cháu, con bé cũng là nữ nhin xuất giá, ông thể ép nữ nhi xuất giá về phủ. Thứ hai, thân thê Phương nương vốn rất tốt, có thể giúp Quận chúa chia sẻ sầu lo, làm mẹ. Đến lúc sinh hài tử, vẫn có thể dùng danh nghĩa Vương gia. Chỉ cần Vương phủ có hậu (hậu trong hậu nhân), chúng ta có thể bớt gánh lo rồi. giống như bây giờ, lo đông tây nam bắc, cũng cần phải nhẫn nhục để người ta chế nhạo.”

      Trầm Ngọc Tiên nghe xong, sắc mặt còn có thể thay đổi được nữa, cố gắng dằn lòng để nghe Qúy mẫu hết, nghe xong mới cười lạnh: “Ý kiến của mẹ là hay. Chỉ là Hạ nương hẳn nghe được tin đồn, bản thân là cháu của Giản gia, mà cháu của Giản gia, mẹ nghĩ họ chịu là thiếp cho mẹ à? Chưa đến chuyện lúc trước nàng bị Quận mã gia chúng ta hưu (bỏ vợ), trong lòng nhất định có hận, lần này yên lặng cho qua? Cứ để tiền đồ bản thân trôi qua mà chịu làm thiếp cho kẻ từng bỏ mình?

      Qúy mẫu thấy ràng là Trầm Ngọc Tiên chịu mà cứ lấy Hạ Trọng Phương làm cớ, sợ phải trở mặt với Trầm Ngọc Tiên, càng thêm khó chuyện nên chỉ hỏi: “Đây là quận chúa sợ Hạ Trọng Phương chịu hay bản thân chịu?”

      Trầm Ngọc Tiên đặt mạnh chén trà xuống : “Mẹ nên hỏi Hạ nương trước xem nàng ấy có chịu làm thiếp , sau lại quay lại với con. Chẳng qua chỉ là tiểu thiếp, con phải là thể dung.”

      Suýt chút nữa Qúy mẫu cũng vứt chén, liền : “Nếu ta thuyết phục được Phương nương, quận chúa phải giữ tín, để cho đại lang nạp nó làm thiếp, vì Qúy gia mà khai chi tán điệp nha!”

      Trầm Ngọc Tiên cũng tin Hạ Trọng Phương lại đồng ý làm thiếp, nên cũng chấp nhận: “Nàng đồng ý, con thu xếp giúp Quận mã.”

      lời định.” Qúy mẫu đưa tay ra, “Mời quận chúa đập tay với ta ba cái.”

      Trầm Ngọc Tiên hai lời, đưa tay đập với Qúy mẫu, trong bụng thầm : “ thôi, xem ai sợ ai chứ!”

      Quý mẫu: Phương nương hầu hạ chúng tôi ba năm trời, tính tình con bé ra sao, chẳng lẽ chúng tôi biết? Chỉ cần đại lang chuyện đàng hoàng, hạ mình chút, ta tin con bé đồng ý! Nếu vẫn đồng ý bảo đại lang ‘mần thịt’ nó, tin nó ngoan cố đồng ý!

      Qúy mẫu về phòng lúc, rồi bảo người gọi Qúy Minh Xuân sang.

      Qúy Minh Xuân tới rất nhanh, hỏi: “Mẹ, mẹ có chuyện gì vậy?”

      Quý mẫu liền kể lại những lời quận chúa với mình khi nãy cho Qúy Minh Xuân nghe, thêm: “Con phải hạ thủ nhanh mà bắt Phương nương về đây nghe chưa hả!”

      Qúy Minh Xuân nghe Qúy mẫu , lòng khỏi vừa mừng vừa lo, : “Mấy lần gặp Phương nương, con đều thấy ấy hững hờ, lạnh nhạt, dù mềm hay cứng cũng ăn, biết phải làm thế nào.”

      Qúy mẫu nhìn với vẻ hận rèn sắt thành, trừng Qúy Minh Xuân cái rồi : “Trước kia mày mê hoặc được quận chúa, bây giờ chẳng lẽ quyến rũ được Phương nương à? Nữ nhân mà, luôn ỡm ờ như vậy, miệng tàn nhẫn nhưng tâm sớm động rồi. Thừa dịp Quận chúa chưa đổi ý, mau đưa Phương nương vào cửa, vạn cần lo.”

      Qúy Minh Xuân suy nghĩ chút rồi : “Bây giờ mỗi ngày Phương nương đều sang Vũ Tình các, nơi đó yên tĩnh, đến lúc đó bảo hai bà bà bên người chỗ khác, bảo thêm Hà ma ma nữa, có lẽ chuyện được.”

      Qúy mẫu bảo: “Lần trước mẹ có với Phương ngự y cho con bọc thuốc ngứa ‘Miêu nhi’, con pha nó vào trà của Hà ma ma, đảm bảo bà ta phải trở về phòng. Còn về việc lôi kéo nha hoan với bà bà có mẹ đây. Yên tâm.”

      Mẹ con vui mừng bàn bạc, bên Trầm tử Trai tản bộ, hỏi Tô Lương: “Điều tra thân thế của Hạ nương sao rồi, sao nghe ông hồi bẩm?”

      Tô Lương : “Bên ngoài Giản tán lang có sinh nhiều con riêng, nhưng có ai dính dáng đến Hạ nương, lại điều tra ra thêm được điều gì. cho người Giang Nam thăm dò, dù sao cũng bắt đầu điều tra từ phụ mẫu của Hạ nương trước.”

      Trầm Tử Trai gật đầu, xuất thần hồi lâu mới : “Từ lúc tin đồn kia xuất , ta nhiều lần trộm nghĩ, khả năng ấy và Thái phó phu nhân có quan hệ là rất cao. Nếu , vô duyên vô cớ, sao lại giống Thái phó phu nhân như thế?”

      Tô Lương cũng : “Hà ma ma cũng như vậy, lúc đầu bà nhìn Hạ nương thấy ngờ ngợ, xem tường tận, bà mới chọt phát ra là giống Thái phó phu nhân.”

      Trầm Tử Trai: “Hà ma ma nhiều phủ, cũng quen thuộc với Thái phó phu nhân, ánh mắt bà sắc bén, nếu bà cũng như vậy chắc chắn thân phận của Hạ Trọng Phương đơn giản.”

      Tô Lương lại cười : “Hà ma ma còn , Hạ nương tuy biết nhiều chữ, nhưng thông minh vừa học biết, lại chịu khó học hành, tới tháng tiến bộ thần tốc. Chữ viết cũng dễ nhìn hơn nhiều, còn có thể ngâm thư nữa. Nhất định năm sau có thể làm thơ được.”

      Trầm Tử Trai có chút đắc ý nho , cười : “Mỗi ngày bản vương đều dạy nàng viết chữ ngâm thơ, làm sao mà tiến bộ nhanh cho được?” xong lại nhìn lên trời, có lẽ giờ này Hạ Trọng Phương học, nghĩ đến dáng điệu học tập nghiêm túc của Hạ Trọng Phương, liền dặn dò Tô Lương: “Đến buổi chiều, ông mời Hạ nương sang đây, để ấy dùng bữa tối với bản vương, cùng nhau dạo tiêu thực, cùng nhau…” Trầm Tử Trai , rồi dừng lại lát, rồi lại tiếp tục cách nghiêm túc: “ qua lại rồi uống sữa.”

      Vì Tô Lương lo lắng nên chú ý đến cách của Trầm Tử Trai, ông chỉ : “ nay chỉ sợ Thái tử cho người dùng kế, mặc cho Hạ nương có phải là tiểu thư Giản gia hay , bọn họ đều nhận về. Ngày tới nếu nhận lại, Vương gia còn nhũ nương, vậy, căn bệnh này…”

      Trầm Tử Trai cũng nghĩ đến chuyện này, thở dài: “Lời đồn truyền nhanh như thế, đúng là có người nhúng tay vào. Ta chỉ nghĩ đơn giản là, Giản gia muốn nhận lại người, Hạ nương chắc chắn theo họ?”

      Tô Lương vừa nghe, mặt liền tươi hẳn: “Vương gia có cách giữ Hạ nương ở lại?”

      Trầm Tử Trai chỉ cười mà , bản vương tuấn mê người, chẳng lẽ hấp dẫn được Hạ nương? Nếu Giản gia đến đây đòi người, Hạ nương làm sao nỡ bỏ bản vương chứ!


      Chương 18


      EDIT: Hoanglinh2tq (Holilinhk)

      Bên này Hạ Trọng Phương vừa chăm chú tập viết chữ, vừa thỉnh giáo Hà ma ma vấn đề.

      Hà ma ma cũng hơi kinh ngạc, Hạ nương năm nay mười tám tuổi, vốn cho rằng, ở cái tuổi này sớm biết viết chữ, nếu chưa biết bao giờ học được nữa, ngờ bé thông tụê, tự mình chú ý học tập mọi thứ, mới hơn tháng, ngoại trừ từ lạ, còn những chữ thường dùng, tất cả đều có thể nhận biết chín mười cả rồi, chơi cờ cũng có thể chơi vài ván đơn giản rồi. Cứ cái đà này, sang năm, bé thực có thể làm thơ nha~.

      Từ tấm bé, Hạ Trọng Phương khao khát đến trường, chỉ là gia đình giàu có, chỉ có thể đóng học phí cho hai ca ca, đương nhiên chú ý đến thân nữ nhi như . Cha mẹ chỉ muốn ngoan ngoãn ở trong nhà làm việc, thêu thùa buôn bán, kiếm kế sinh nhai cho gia đình, làm sao đến trường được đây? Bây giờ có cơ hội rồi, phải quý trọng, ra sức học hành mới thôi.

      Hà ma ma cũng vui mừng vì lúc tuổi già mà bà có thể thu nhận đứa học trò như vậy, cũng xem như may mắn, bên ngoài đồn Hạ nương chính là tiểu thư Giản gia bị lạc, nếu như thế, bà là thầy của Hạ nương, ra càng thêm tự hào.

      Thấy Hạ nương tử viết chữ nửa canh giờ ( tiếng đồng hồ), Hà ma ma liền bảo nghỉ ngơi chút, họat động tay chân cho đỡ mỏi rồi lại tiếp tục viết.

      Hạ Trọng Phương ứng, đặt bút xuống, đứng dậy ra khỏi Tình Vũ các, đứng trước cửa dạo, vừa ngắm phong cảnh, trong đầu thoáng qua bài thơ mới đọc, lấy thơ đối cảnh, càng so sánh càng thấy thơ tả cảnh như thực.

      Hà ma ma ở bên trong uống trà, nha hoàn vào châm thêm trà cho bà, chuyện này bà cũng để trong bụng, nhấp thêm ngụm trà rồi cúi đầu tiếp tục đọc sách.

      Hạ Trọng Phương dạo bên ngoài hồi, cũng dám tham lam ngắm cảnh quá mức, được chốc lát liền quay về Tình Vũ các, vừa về thấy Hà ma ma ra dấu cho chạy tới giúp bà, đưa về tịnh phòng, nhưng hồi lâu vẫn khá hơn.

      lúc, bà tử bên người Hà ma ma lại với Hạ Trọng Phương: “Hạ nương, Hà ma ma hơi lạ, có cần cho người mời Phương ngự y sang ?”

      Hạ Trọng Phương bị dọa cho giật mình: “Làm sao vậy?”

      Bà tử đáp: “Dạ dày được khỏe, sợ là ăn phải đồ bậy rồi.”

      Hạ Trọng Phương nhất thời gọi Thanh Trúc tới: “Nhanh mời Phương ngự y sang đây!”

      Thanh Trúc ứng, như chạy.

      Bà tử với Tiền bà bà: “Bà bà theo tôi qua giúp Hà ma ma chút.”

      Tiền bà tử liếc mắt nhìn Hạ Trọng Phương, thấy gật gật đầu, bà mới theo bà tử kia.
      Hạ Trọng Phương lại cầm cuốn sách lên, đọc thầm, đột nhiên có người gọi lớn: “Phương nương!”

      Hạ Trọng Phương quay đầu lại, đôi mày khỏi nhướng lên, thốt thành tiếng: “Sao quận mã lại đến đây?”

      “Đến gặp nàng!” Mặt Qúy Minh Xuân cực kì nghiêm túc, ngồi vào bên cạnh Hạ Trọng Phương, lấy ra quyển bảng chữ mẫu (bản in khắc đá, in khắc gỗ hoặc chụp chữ của các nhà thư pháp để làm mẫu luyện viết chữ), : “Đây là bảng chữ mẫu mọi người hay dùng, rất tốt đối với người mới bắt đầu học. Ta mang tới cho nàng.”

      Hạ Trọng Phương nhận, chỉ trầm giọng : “Hà ma ma tự mình tặng tôi mấy quyển bảng chữ mẫu rồi, cả Vương gia cũng đưa nữa, thôi, bảng chữ của Quận mã, Quận mã cứ giữ lại .”

      Qúy Minh Xuân kiên quyết nhét bảng chữ mẫu vào tay Hạ Trọng Phương, cười : “Chẳng qua chỉ là cuốn bảng chữ mẫu, nó có cắn nàng đâu, phải ? Nàng nhận cũng có sao đâu cơ chứ?”

      Hạ Trọng Phương sợ dây dưa với Qúy Minh Xuân, đành nhận quyển bảng chữ mẫu, nhanh: “Đến giờ học rồi, mời Quận mã cho.”

      Qúy Minh Xuân nhìn khuôn mặt nghiêng nghiêng của Hạ Trọng Phương, bên thầm nghĩ: “ hổ là cháu của Giản thái phó, từ tướng mạo đến tư thái,hoàn toàn thua Quận chúa nửa điểm.

      Hạ Trọng Phương thấy Qúy Minh Xuân vẫn chưa chịu , ngược lại còn ngồi gần hơn, trong lòng thầm ứa gan, nhanh tay thu dọn sách, ôm vào ngực, đứng lên, chuẩn bị .

      Khó khăn lắm Qúy Minh với có thể cùng ở cùng chỗ, làm sao thả người sớm như vậy? Nhất thời nhìn bên cạnh có người, liền đứng lên ngăn lại, thấy Hạ Trọng Phương muốn vòng đường khác, duỗi tay ra, kéo Hạ Trọng Phương vào lòng.

      “Tiền bà bà!!!” Sách trong tay Hạ Trọng Phương rơi đầy mặt đất, mở miệng gọi lớn, nhưng gọi chưa tròn câu miệng bị Qúy Minh Xuân bịt lại, chỉ nghe : “Phương nương, nàng gọi câu, mọi người đến đây, nhìn thấy thân mật của chúng ta, nàng có muốn ?”

      Hạ Trọng Phương đành nuốt tiếng gọi chưa thành của mình vào, đẩy tay của ra, gọi tiếp, cũng khỏi gằn giọng: “Ngươi muốn thế nào?”

      Qúy Minh Xuân cúi xuống, bên tai Hạ Trọng Phương: “Phương nương à, dẫu sao chúng ta cũng từng là phu thê, sao nàng lại muốn gặp ta?”

      Hạ Trọng Phương vừa thở hổn hển vừa : “Trước tiên, Quận mã gia hãy buông tôi ra, tôi có lời muốn với Quận mã gia.”

      Qúy Minh Xuân thấy sắc mặt Hạ Trọng Phương thả lỏng hơn, căng thẳng như lúc nãy, cũng sợ tình vỡ lỡ, liền buông tay ra, cười : “Nàng .”

      Sau khi Qúy Minh Xuân buông tay, cúi đầu cái, cả người tông vào người Qúy Minh Xuân, cú va này khiến Qúy Minh Xuân té lăn kềnh ra đất, sau đó sợ hãi gọi: “Tiền bà bà ơi, mau tới đây, có thằn lằn này!”

      Nghe tiếng, Tiền bà bà từ trong tịnh phòng ra, chạy tới, thứ đầu tiên bà thấy là Qúy Minh Xuân bị té, Hạ Trọng Phương đứng chống lên bàn thở dốc, bà khỏi kinh hãi.
      Qúy Minh Xuân thầm bò dậy, trong lòng biết, thủ đoạn này đối với Hạ Trọng Phương được, bình xoay người ra ngoài.

      Hạ Trọng Phương nghĩ mà sợ, cúi đầu với Tiền bà bà: “Sau này ra ngoài, bà bà đừng rời khỏi con nửa bước nha.” Kể lại chuyện, rồi : “Chuyện ngày hôm nay, đừng ra ngoài, nếu Hà ma ma có hỏi, bà bà cứ là có con thằn lằn, nó dọa con sợ là được.”
      Tiền và tử ứng, trong lòng thầm mắng tên Qúy Minh Xuân biết xấu hổ.
      C18.2

      EDIT: Holilinhk

      Chốc sau, Hà ma ma từ trong tịnh phòng ra, vừa lúc Phương ngự y đến, bắt mạch xong, chỉ là ăn phải thức ăn bậy, viết đơn thuốc rồi .

      Hà ma ma khỏe, liền với Hạ Trọng Phương: “Hôm nay đến đây thôi, con cũng mau về .”

      Hạ Trọng Phương ứng, thu dọn đồ đạc quay về.

      Đợi khi trở về phòng, còn chưa bình ổn tinh thần, thị Mạc bà tử tới bẩm: “Hạ nương, bên ngoài có nương tự xưng họ Tiếu tên Tố Vân đến cầu kiến.”

      “Tiếu nương?!” Hạ Trọng Phương ngẩn ra, hỏi Tiền bà tử: “ lẽ lại là nương quản nhà Phương đại hộ à?”

      Tiền bà tử : “Khuê danh của Tiếu nương là Tố Vân, sai đâu, chính là ấy đấy.”

      Lúc Hạ Trọng Phương và Tiền bà tử lên kinh, may nhờ công việc tú đồ cưới nhà Phương đại hộ, mới có tiền sinh hoạt, Khi đó quản nhà Phương đại hộ là Tiếu nương tử đối với bọn họ cũng coi như ôn hòa, cũng chú ý họ chút. Đến Vương phủ tìm Qúy Minh Xuân, là do Tiếu nương tử chỉ bảo cho! nay ấy có việc đến tìm, để ấy đứng ngoài cửa hẳn cũng là bất tiện.

      Hạ Trọng Phương mới bảo Mạc bà tử: “Mời ấy vào .”

      Rất nhanh, Mạc bà tử dẫn Tiếu nương tử và tiểu nương trẻ tuổi khác vào.
      Vừa thấy Hạ Trọng Phương, Tiếu nương tử, và tiểu nương bước lên, cúi đầu: “Bái kiến Hạ nương.”

      Hạ Trọng Phương hơi đờ ra, lúc trước, mỗi lần gặp Tiếu nương tử, đều là hành lễ, bây giờ gió đổi chiều, phong thủy phiên chuyển, cũng đổi thành Tiếu nương tử hành lễ với .

      Tiền bà tử và Tiếu nương tử khi xưa cũng từng gặp nhau, nhất thời nhận ra tiểu nương đứng bên người ấy là nữ nhi xuất giá của Phương gia, Phương Chấp Tâm, khỏi giật mình gọi: “Phương nương!”

      Hạ Trọng Phương lúc trước tú đồ cưới giúp Phương Chấp Tâm nên gặp ấy lần, ấn tượng sâu đậm, lần này cũng nhận ra, mời hai người ngồi xuống, cười hỏi: “ biết Tiếu nương tử và Phương nương tử đến có chuyện gì.?”

      Sau khi Phương Chấp Tâm thấy Hạ Trọng Phương sai bảo nha hoàn trong phòng, đứng lên, quỳ xuống trước mặt Hạ Trọng Phương : “Xin Hạ nương cứu mạng.”

      “Hả, mau đứng lên .” Hạ Trọng Phương vội vàng bảo Tiền bà tử nâng ấy dậy, lại : “Phương nương tử có chuyện gì từ từ , chẳng qua ta cũng chỉ là nhũ nương, nhận nổi đại lễ của Phương nương tử đâu.”

      Tiếu nương tử đứng bên cạnh : “Người đắc thế có quyền. Ai mà biết Hạ nương vừavào Vương phủ cho sữa cứu sống Tề vương gia chứ? Lại vừa được hoàng thượng và Thục phi nương nương ngợi khen. Bây giờ lại nghe đồn Hạ nương chính là cháu của Giản thái phó. Người bình thường muốn quỳ cũng quỳ được à nha.”
      Mình nổi danh như thế sao? Hạ Trọng Phương ngạc nhiên.

      Phương Chấp Tâm điều chỉnh lại tâm tình, lúc này mới : “Là phu quân tôi giục ngựa dạo, con ngựa bị hoảng sợ nên đâm vào thân xe ngựa, người ngồi bên trong xe là tiểu công tử của Nghiêm gia. Lúc đó tôi và phgu quân cũng biết là chọc phải đại họa, chỉ liên tiếp cầu tình. Sau đại phu tới, chẩn mạch cho tiểu công tử, mặc dù bị thương, nhưng lại bị dọa kinh sợ. Ầm ĩ như thế, tôi và phu quân tới cửa chịu lỗi, phải phá gần nửa gia sản. Ngiêm gia vẫn chịu, khiến cho phu quân tôi lo lắng thôi, chàng lo sợ ngay cả chức quan này cũng thể giữ được, bị bệnh nằm giường. Tôi vô phương rồi, cầu người khắp nơi, vốn Ngiêm gia là hầu gia*, chúng tôi làm sao kết thân, cũng chưa đủ tư cách ra mặt chuyện. Nhờ Tiếu nương tử nhắc, rằng Hạ nương là như nương của Vương gia, cũng thân với Phương gia. Tôi nghĩ, Hạ nương là người phúc hậu, chừng có thể giúp đỡ chúng tôi, nêm mới mặt dày đến đây.” xong e dè nhìn sang Tiếu nương tử.

      *Hầu gia: đứng thứ hai trong ngũ tước.

      Mọi bài copy đều là ăn cắp công sức của editor, mong bạn đọc trân trọng. Cảm ơn.

      Tiếu nương tử mang ra cái hộp, để lộ, đưa tới trước mặt Hạ Trọng Phương, : “Xin Hạ nương vui lòng nhận cho.”

      Hạ Trọng Phương ở trong Vương phủ htời gia, đối với vài chuyện cũng hiểu , chau bao mà hoàng thượng ban thưởng nhìn cũng quen mắt, nhưng thứ bên trong chiếc hộp được Tiếu nương tử cố ý để lộ, vẫn hơi lóa mắt. Trong hộp đầy những loại trang sức tinh xảo.

      Là Phương Chấp Tâm mang hơn phân nửa số trang sức của mình ra, nhìn Hạ Trọng Phương với ánh mắt mong chờ, chỉ cần ấy nhận lấy chiếc hộp trang sức, vài câu trước mặt Vương gia, phu quân có thể chuyển họa thành rồi.

      Hạ Trọng Phương nhìn hộp trang sức nữa, cười : “Phương nương hãy cầm hộp này về .”

      Phương Chấp Tâm hoảng sợ, chẳng lẽ ấy còn ngại ít? Nhất thời đứng lên, quỳ xuống lần nữa, lại bị Tiền bà tử đỡ đứng lên.

      Hạ Trọng Phương thở dài: “Phương nương tử, ta chỉ là nhũ nương nho , là người thấp cổ bé họng, mặc dù có thể gặp Vương gia, nhưng Vương gia uy nghiêm, trước mặt người, làm sao ta dám mở miệng?Nhưng Phương nương tử tới, ta vì tình xưa, tuy ta dám cầu Vương gia, nhưng ta nhờ Tô quản gia lại. Về phần Tô quản gia có chấp nhận hay , ta đảm bảo đâu.”

      Phương Chấp Tâm vừa nghe, tất nhiên là thiên ân vạn tạ, suýt nữa lại quỳ xuống.

      chuyện hồi, Phương Chấp Tâm vẫn là để lại hộp trang sức, nếu Hạ Trọng Phương nhận, ấy ắt an lòng, liền ra hiệu cho Tiền bà tử nhận lấy, nghĩ, nếu như Tô quản gia giúp trả lại nó cho Phương nương tử dùng.

      Đợi đến khi Phương Chấp Tâm và Tiếu nương tử cáo từ, Tiền bà tử mới rì rà rì rầm: “Phương nương, thân phận của con hôm nay khác xa ngày trước rồi, nhìn xem, đến Phương nương tử nhìn thấy con cũng phải quỳ xuống.”

      Hạ Trọng Phương lại có chút thích ứng được, hồi lâu mới : “Bà bà à, chúng ta cũng đừng quên xuất thân của mình, nên khiêm tôn chút mới là việc nên làm, tránh cho người khác ghen ghét. Vạn nhất sau này có xảy ra chuyện gì, chúng ta cũng cần phải trông cậy vào người khác mà.”

      Tiền bà tử ứng, cười : “Tuổi Phương nương tuy còn , nhưng lại nhìn thấu mọi hơn bà lão như bà, chẳng trách mọi người đều mến con.”

      Chuyện Phương Chấp Tâm đến cửa cầu cạnh, đương nhiên thể thoát khỏi tai của Trầm Tử Trai.

      Trầm Tử Trai chỉ cười: “Đợi buổi chiều Hạ nương sang đây, xem nàng làm sao xin bản vương giúp đỡ đây.” xong lòng có chút mong chờ ~ing.

      Tới chạng vạng, lúc Tô Lương sang truyền lời Thanh Trúc cực kì kinh ngạc: “Vương gia mời Hạ nương qua cùng dùng bữa tối sao?” Hạ nương chỉ là nhũ nương thôi nha!

      Tiền bà tử nghe xongthì vội vàng chuẩn bị nước, vừa cười : “Trước tiên phải hầu hạ Phương nương tắm rửa, tắm rửa xong, thay trang phục cùng vương gia dùng bữa.”

      Thanh Trúc cũng phục hồi lại tinh thần, dạo gần đây, bên ngoài có tin đồn Hạ nương là cháu của Giản thái phó, Vương gia gì, chừng là muốn giữ Hạ nương ở lại. như vậy, Hạ nương trở thành Trắc phi của Vương gia có đúng , hi hi, vậy hầu hạ ấy cẩn thận thế nào cũng uổng công.

      Thái Bạch Thái Hồng cũng vội vàng chuẩn bị xiêm y cho Hạ Trọng Phương, nhất thời có chút phát sầu, đêm nay Hạ nương cùng dùng bữa tối với Vương gia, tất nhiên là phải ăn mặc đặc biệt chút, nhưng mỗi ngày đều gặp Vương gia, mấy bộ xiêm y mới đều mặc hết cả rồi, haiz!!!

      Chờ Hạ Trọng Phương tắm rửa xong Thái Bạch, Thái Hồng cũng tìm được xiêm y, thầm với Thanh Trúc: “Dạo này khí trời oi bức, tắm rửa xong trời cũng đen, hay là để cho Hạ nương ăn mặc mỏng chút?”

      Thanh Trúc nhìn nhìn, thấy y phục Thái Bạch tìm được, bên trong có chiếc váy chỉ kéo tới ngực, bên ngoài chỉ khoác chiếc áo sa mỏng, mặc vào chắc chắn rất mê người, nhất thời im lặng cười cười: “Cứ mặc như thế thôi, thế nào chăng nữa cũng chỉ lẩn quẩn trong phủ này, cũng có người ngoài.”

      lại có người bên Trầm Tử Trai tới, Thanh Trúc bất chấp tất cả, cầm xiêm y giúp Hạ Trọng phương mặc vào.

      Hạ Trọng Phương mặc bộ y phục hoàn toàn mới bị đẩy ra khỏi cửa, gió đêm thổi phất qua, rùng mình, khỏi cả kinh kêu: “Áo này nhìn như thế, làm sao mà gặp người ta đây?”
      Last edited by a moderator: 21/9/14
      duyenktn1, Dion, huyendo6 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :