1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thịnh Sủng - Cống Trà ( C90) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      THỊNH SỦNG
      [​IMG]
      T
      ác giả: Cống Trà

      Convert: Rich92

      Editor: Holilinhk

      Giới thiệu:​

      Hạ Trọng Phương bị hưu thê (chồng bỏ vợ), nàng cố gắng lên kinh để hỏi phát chồng trước trở thành quận mã gia.

      Nàng bị Vương phủ nhận lầm là nhũ nương (bà vú) mới đến, cho nàng uống xong thuốc, lại muốn nàng trở thành nhũ nương của vương gia…

      Nội dung: Cường thủ đoạt hào, nam sạch, nữ sạch, hài, 16+.

      Số chương 126 chương.

      Nhân vật chính: Hạ Trọng Phương, Trầm Tử Trai

      Nhân vật phụ: Phương Cố Ngôn, Qúy Minh Xuân…

      Các file đính kèm:

      alex.le2611, Snow, milary5 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 1

      Cảnh quốc thần long năm thứ tám, đầu hạ, trận mưa rào qua, dưới mái hiên vẫn còn đọng vài giọt nước, ánh mặt trời lại tiếp tục chiếu sáng.

      Hạ Trọng Phương tự kéo lại cổ áo mình cho kín, “Thùng thùng” bước mạnh mẽ, để ý nước dưới đường bắn lên ướt giày.

      Tiền bà bà ở phía sau đuổi theo, gọi: “ chậm chút, cẩn thận người bị thương.”

      Hạ Trọng Phương nghe vậy, bước chân dần chậm lại, đợi bà bà bước lên cùng sóng vai, chỉ thở gấp : “Bà bà, con chỉ sợ con tới nơi dũng khí còn, rụt trở lại thôi.”

      Tiền bà bà đưa mắt nhìn về phía trước, nhìn lên tấm biển treo chữ ‘Tề vương phủ’, đại môn (cửa lớn) được sơn màu hồng đầy khí thế đóng chặt, hai bên cửa có hai con sư tử bằng đá, nhìn vào dòng người đường, khỏi co người lại chút, chỉ chốc lát rồi lấy lại can đảm, cổ vũ Hạ Trọng Phương : “Dù sao cũng phải có lời giải thích, đối phương sống vinh hoa phú quý, còn con ngay cả chút đạo lý cũng đòi được sao?”

      Hạ Trọng Phương nhớ đến những khổ sở lúc trước, nhất thời cũng cắn răng : “Con hầu hạ cha mẹ ba năm, cố gắng làm tròn trách nhiệm người vợ, quay đầu lại cũng chỉ nhận được tờ hưu thư, nếu hỏi cho ra lẽ, có lẽ cả đời con cũng thể an lòng.”

      Hạ Trọng Phương là người Thạch Long trấn, Giang Nam, năm nàng mười lăm tuổi được gả vào Qúy gia, làm tân nương tử của Qúy Minh Xuân. Lúc ấy, cha mẹ Qúy Minh Xuân già yếu, lại vội vã chuẩn bị lên kinh thi, liền suy nghĩ nên cưới người thê tử, thay ở nhà chăm sóc cha mẹ.

      Cũng bởi hôn kì vội vã, thể chọn được ngày tốt, ngày Hạ Trọng Phương xuất giá, đúng vào ngày hành kinh của nàng thế nên hai người hề động phòng.

      Sau khi kết hôn ba ngày, Qúy Minh Xuân thu dọn hành lý, theo đồng hương thi, chuyến này dài đến ba năm.

      Trong ba năm đó, Hạ Trọng Phương tận tâm hầu hạ cha mẹ chồng, dám có chút trễ nãi. Cũng vừa năm ngoái, Hạ Trọng Phương nhận được tin vui, ra Qúy Minh Xuân thi đậu Cử nhân, vì người ở trong kinh thành, hạnh bảng vừa ra biết kết quả ngay, đậu Tiến sĩ, ở trong kinh chờ nhậm chức.

      Cả nhà vui mừng như điên, có rất nhiều người đến chúc mừng, náo nhiệt phen, Qúy phụ Qúy mẫu cho rằng cuối cùng cũng khổ tận cam lai.

      Nửa đêm, Hạ Trọng Phương viết thư gửi về nhà, trong thư cũng đề cập đến chuyện sau này nàng như thế nào, nàng cho rằng, phu thê là thể thống nhất, cuộc sống sau này tự nhiên gắn liền với Qúy Minh Xuân.

      Cho đến mùa thu, người ở kinh thành đến, là muốn đón Qúy phụ Qúy mẫu lên kinh, còn về phần của Hạ Trọng Phương, nàng nhận được tờ hưu thư.

      Hạ Trọng Phương dám tin, ba năm vất vả đợi chờ của mình, đổi lại chỉ là kết quả này.

      Hạ Trọng Phương cho rằng, mình và Qúy phụ Qúy mẫu sống chung ba năm, nàng hầu hạ họ ba năm, dẫu sao cũng có chút tình, liền cầu họ, xin họ giữ nàng ở lại.

      nghĩ rằng Qúy phụ Qúy mẫu lại trốn tránh gặp, để cho Hạ Trọng Phương cầu lần nữa, liền suốt đêm lên kinh. Dòng họ Qúy gia tự nhiên muốn gặp phiền phức, cũng hỏi thăm an ủi vài câu, bảo nàng tìm người khác tốt hơn, vân vân và mây mây, sau đó cũng để ý đến nàng nữa.

      Hạ phụ Hạ mẫu đều thể tin được Qúy Minh Xuân bỏ con nhà mình, liền dậm chân đấm ngực lúc, sau đó đều đồng ý bảo Hạ Trọng Phương lên kinh gặp Qúy Minh Xuân cầu câu trả lời hợp lý, Hạ phụ : “Nếu có câu trả lời của Qúy Minh Xuân mang về ngươi chết trước mặt luôn , đừng trở về nữa. Trở về cũng chỉ làm mất mặt thêm mà thôi. Nhà chúng ta chưa từng có đứa con bị chồng ruồng bỏ như thế.”

      Hạ mẫu rốt cuộc vẫn mềm lòng, kéo Hạ Trọng Phương : “Con à, con cũng mười bảy tuổi rồi, bây giờ lại bị hưu, nửa đời sau coi như bỏ rồi. Bây giờ Qúy Minh Xuân là tiến sĩ gia, khi con nhìn thấy , con phải cầu tình, để giữ con ở lại hầu hạ cha mẹ , con ở lại hầu hạ, cuộc sống dẫu sao cũng tốt hơn đối với người vợ bị hưu, con à.”

      Hạ Trọng Phụng biết, Hạ phụ Hạ mẫu là mặt mũi của bản thân họ, biết mình bị bỏ rơi, nhà mẹ đẻ dung mình, ở lại Thạch Long trấn cũng được. Mặc kệ có gặp Qúy Minh Xuân hay , nàng cũng phải rời khỏi trấn mới có con đường sống.

      Hạ Trọng Phương muốn lên kinh thành, vừa vặn có đồng hương là Tiền bà bà và Tiền cữu cữu cũng muốn lên kinh tìm người thân, ba người liền kết bạn cùng lên kinh.

      Tiền bà bà năm nay bốn mươi tuổi,trước kia, khi bà vừa sinh con chồng bà qua đời, bởi vì trông chừng nữ nhi chịu gả , đợi đến khi con đầy mười sáu tuổi, liền vì nữ nhi mà cho ở rể. Chẳng ngờ con và con rể theo người ta lên kinh thành, vừa chẳng thấy về, bặt vô tín. Tiền bà bà thể ngồi yên, về nhà mẹ đẻ cùng với huynh đệ thương nghị, sau đó quyết định lên kinh tìm con và con rể. Tiền cữu cữu lo lắng cho Tiền bà bà, nên bỏ việc trong nhà, cùng người tỷ tỷ này lên kinh thành.

      Ba người đến kinh thành là tháng mười , Qúy Minh Xuân cưới quận chúa Trầm Ngọc Tiên được mấy ngày, bởi vì của Trầm Ngọc Tiên, Trầm Tử Trai sức khỏe tốt, Trầm Ngọc Tiên nỡ rời xa trai nên bảo Qúy Minh Xuân ở lại trong phủ Tề vương, thuận tiện chăm sóc mình.

      nay Cảnh Tông hoàng đế có tổng cộng là năm người con trai, được ở lại trong kinh có hai người, là con lớn nhất, thái tử Trầm Vĩnh Xương, người nữa, là người con thứ ba Trầm Vĩnh Thái. Vì Trầm Vĩnh Thái người yếu, cưới Vương phi xong, sinh được hai người con là Trầm Tử Trai và Trầm Ngọc Tiên qua đời do bệnh. Mà Vương phi do đau buồn quá độ, ba năm sau cũng bệnh mà qua đời. Năm đó, Trầm Tử Trai mới mười tuổi, Trầm Ngọc Tiên tám tuổi.

      Cảnh Tông hoàng đế thương bọn họ còn , nên đưa vào cung nuôi nấng, đến khi Trầm Tử Trai mười sáu tuổi mới để cho đưa muội muội mình ra phủ bên ngoài cung, phong làm Tề vương Trầm Tử Trai.

      Trầm Tử Trai giống mẫu thân, cực kì tuấn mỹ, mà lại mang thân phận này, đương nhiên có nhiều người tới cửa cầu thân, nhưng vì chưa muốn đề cập đến chuyện hôn nhân, lại mắc phải căn bệnh hiếm thấy, triền miên giường bệnh nhiều năm.

      Trầm Ngọc Tiên vì bệnh tình của , nên cũng trì hãon hôn của mình, cho đến cuối mùa hạ năm nay, vô tình nhìn thấy tân khoa Tiến sĩ Qúy Minh Xuân, ngoài dự định vào mắt duyên, đến mùa thu, nàng và Qúy Minh Xuân thành thân, lại nơi ở của Qúy Minh Xuân, nàng để ở lại trong Tề vương phủ.

      Dò hỏi tin tức chắc chắn, lâu Hạ Trọng Phương gì, ra người Qúy Minh Xuân muốn là quận chúa, trách được bỏ nàng. Hoàng thân quốc thích, nàng có thể lay động được sao, thể đến gần chứ gì đến việc đòi công lý?

      Tiền bà bà ở bên kia, cũng tìm thấy con và co rể, chỉ kinh thành quá rộng lớn, trong nhất thời tìm khó thấy, đành từ từ rồi dò hỏi tìm lại người vậy.

      Tiền cữu cữu thấy Hạ Trọng Phương cũng có ý hồi hương, mà Tiền bà bà lại quyết định ở lại, đành phải vì hai người mướn căn phòng nho , vừa lúc nhà Tô đại hộ (đại hộ: gia đình giàu có) phải gả con , nóng lòng muốn mời người tú (thêu) đồ cưới, Tiền bà bà và Hạ Trọng Phương đều là cao thủ thêu thùa may vá, sau khi gặp mặt, liền nhận món đồ để về tú, giao hàng mới nhận tiền công. Hợp lại như vậy, trong thời gian ngắn, hai người cũng có chút phí sinh hoạt.

      Nhìn Tiền bà bà và Hạ Trọng Phương ổn định, Tiền cữu cữu nóng lòng về quê chuẩn bị lễ mừng năm mới, liền căn dặn hồi, sau đó mới quay đầu rời .

      Trong lúc tố thêu, rảnh rỗi Tiền bà bà hỏi thăm tung tích của con và con rể, Hạ Trọng Phương cũng lưu ý đến những chuyện liên quan đến Qúy Minh Xuân.

      Qúy Minh Xuân nay sớm về trễ, suốt ngày ru rú trong nhà, cho dù xuất hay nhập cũng là ngồi kiệu tọa mã xa, tiền hô hậu ủng, tuy Hạ Trọng Phương biết hành tung của cũng thể nào tiếp cận, chứ đừng đến chuyện đòi lý.

      Đảo mắt qua năm, tú vật Hạ Trọng Phương và Tiền bà bà giúp may cho Tô đại hộ rất được thích, hai người nhận thêm vài thứ khác về tú.

      Tiễn bà bà thấy mình tìm được con và con rể, Hạ Trọng Phương cũng tiếp cận được Qúy Minh Xuân, lại nghĩ đến thân phận của hai người, bất kể tìm người hay làm điều gì khác, cũng đều quá mức gian nan, liền với Hạ Trọng Phương: “ bằng chúng ta van Tiếu nương nhà Tô đại hộ chút, nàng ta tuy là hạ nhân nhưng cũng là hầu hạ quý nhân, con người cũng rộng rãi, chẳng lẽ lại có cách giúp chúng ta sao?”
      Hạ Trọng Phương khẽ cắn môi, xuất bạc ra mua ít điểm tâm xin gặp Tiếu nương, hết mọi chuyện trước khi lên kinh, cầu nàng hỗ trợ.

      Tiếu nương vừa nghe Hạ Trọng Phương là vợ trước củaQúy Minh Xuân, kinh ngạc đến mức cằm sắp rơi xuống đất, kéo Hạ Trọng Phương lại nhìn kĩ “ô” tiếng, : “Trang phục ngươi mặc như thế này, nếu lên chặn kiệu của quận mã gia, chỉ có thể bị bắt lại, làm sao có thể gặp được đây?”

      Có lẽ kinh thành phong thủy tốt, dù Hạ Trọng Phương ăn mặc tiết kiệm, nhưng ở đây mấy tháng, da dẻ cũng trắng lên rất nhiều, giống lúc mới lên kinh vừa quê mùa lại đen gầy. Cũng may là bộ dáng nàng như thế này, vào mắt Tiếu nương vẫn là thôn , lên được bàn tiệc (nghĩa là đối với HTP dáng dấp của nàng bây giờ so với trước tốt hơn rất nhiều, nhưng trong mắt Tiếu nương vẫn là thôn , làm được việc lớn, vẫn là cần giúp đỡ của nàng ấy)

      Tiền bà bà nhanh nhạy, kéo Tiếu nương : “Tiếu đại tỷ giúp Hạ Trọng Phương tay , nếu nàng trở về cố hương chắc chắn có con đường sống.”

      Tiếu nương quan sát Hạ Trọng Phương, thấy da mặt nàng có chút thô ráp, nhưng cũng là do người chịu bảo dưỡng, về phần mặt mày, nếu lên phấn, mặt quần áo tha thứơt chút, cũng là mỹ nhân,. Để nàng hầu hạ Qúy phụ Qúy mẫu, nếu Qúy Minh Xuân thấy, chừng lại muốn nối lại tình xưa, đây cũng là đường lui! giúp được, nhưng mình thấp cổ bé họng làm sao giúp đây?”

      Tiếu nương rốt cuộc cân nhắc : “ đường ngăn kiệu đòi lý lẽ chắc chắn được, nháo được lần cũng nhận được gì, thứ hai để vỡ lỡ ra cũng tốt. Nếu lòng muốn an bài cho ngươi đường lui, chỉ có cách, đó là đến Tề vương phủ cầu kiến, chuyện hay cầu xin cái gì đều dễ hơn.”

      Hạ Trọng Phương cùng Tiền bà bà thương nghị, đều đồng ý biện pháp của Tiếu nương, tìm hiểu mới biết hôm nay là ngày nghỉ lễ, Quý Minh Xuân tất nhiên phải ở trong phủ, liền nhanh chóng đứng lên, dọn dẹp chút, dắt tay đến Tề vương phủ.

      Các nàng ngoài cổng chính nhìn nhìn, cũng biết các nhà phú quý người ta dễ gì mở đại môn, xưa nay chỉ ra vào ở cửa hông, liền rẽ qua bên, hướng cửa hông tới.
      Lúc này, cửa hông Tề vương phủ lại mở, quản gia Tô Lương thăm dò nhìn ra phía bên ngoài, hỏi giữ cửa: "Có thấy Hạ nương tử chưa?"

      Giữ cửa cười theo : "Quản gia gia phân phó, Hạ nương tử đến, phải nhanh nhanh mời vào, đây vẫn luôn chú ý, dám ngơi nghỉ, nhưng vẫn chưa gặp người!"

      Quản gia Tề vương phủ, Tô Lương, năm nay 38 tuổi, mặc áo may ô tím ngắn, để râu cá trê, chưa cười, bộ dáng thân thiện. Nhưng sau lưng, hạ nhân Tề vương phủ, tất cả đều bảo nham hiểm, là nhân vật lợi hại, dễ mắc lừa.

      Bây giờ, giữ cửa thấy đích thân đến hỏi có thấy Hạ nương tử , nhất thời cũng gấp, nhìn ra phía ngoài thăm dò, lẩm bẩm: "Trời vừa mưa, biết còn tạm hoãn ?”

      Tô Lương đỉnh chân mày nhăn nhăn, có chút lo lắng.

      Tề vương gia bị bệnh mấy năm nay, mặc dù tăng thêm, nhưng cũng có chuyển biến tốt đẹp, năm ngoái trong cung, Phương ngự y viết đơn dược mới, trong đó vị thuốc vô cùng quan trọng, Tề vương phủ phái người tìm, gần năm mới tìm được. Được thuốc, Phương ngự y lại nay tràng vị Tề vương gia yếu, thể trực tiếp uống thuốc, tốt nhất là tìm nhũ nương có thể chất hàn tính, cho nhũ nương uống thuốc, rồi vương gia lại uống sữa của nàng, như vậy dược tính trung hòa, làm bị thương tràng vị vương gia, có thể chữa bệnh. Mà đối với nhũ nương, bởi vì là thể chất hàn tính, uống thuốc này tổn hao gì đến thân thể, còn có công hiệu bổ huyết, nhất cử lưỡng tiện.

      Bởi vì cầu người trong gia đình nhũ nương trong sạch, ba đời họ hàng bên tộc vợ, tất cả được mang bệnh nan y, thân thể lại tráng kiện, là sinh con đầu lòng, phải có thể chất hàn tính, cho nên, người được chọn làm nhũ nương cũng phải dễ. Kéo dài, kéo đến hai tháng, Phương ngự y mới tìm được vị Hạ nhũ nương của người khác, bắt mạch xác nhận là thể chất hàn tính, hôm nay đưa tới. Nhưng bây giờ sắp qua giờ thìn (7h – 9h), mà vẫn chưa thấy bóng dáng đâu cả.

      Giữ cửa muốn chuyện, thấy trước cửa phủ có người giục ngựa tới, xoay người xuống ngựa, thở phì phò chạy đến, với Tô Lương: "Tô quản gia, sáng sớm Phương ngự y được mời tiến cung, thể đến đây được, nên căn dặn tại hạ đến truyền lời, đợi Hạ nương tử đến đây, phải cho nàng uống thuốc trong đơn trước. Uống thuốc, buổi chiều mới tăng hiệu quả. Khi đó, Phương ngụ y tất nhiên có thể chạy tới, lại kích thích tiết sữa, giờ Tý vương gia có thể uống sữa (tục gọi là nãi). Nhớ kỹ, nhũ nương uống thuốc kích thích tiết sữa, trước bốn canh giờ, thể ngắn hơn, bởi vậy người vừa đến, cần nhiều lời , uống thuốc hẵng ." dứt lời, vội vã giục ngựa thúc .

      Người vừa , giữ cửa liền thấy ở góc đường có nữ tử trẻ tuổi và bà tử đến, phía trước chừng mười tám mười chín tuổi, thân sa (áo màu cát) quần màu lục tuy có chút phai màu, nhưng lại vô cùng sạch , đầu đội khăn, nhìn cũng coi như gọn gàng, nhất thời thở phào nhõm, gọi Tô Lương: "Quản gia, người đến rồi!"
      Tô Lương ngạc nhiên : “ phải Phương ngự y bảo quản gia tự mình đưa người tới sao? Sao lại chỉ có bà tử thế này, mà lại còn bộ tới?”

      Chốc lát nữ tử và bà tử đến gần, nữ tử cúi đầu : “Ta họ Hạ, xin cầu kiến…”

      Tô Lương vừa nghe họ Hạ, mà lại là bộ dáng này, cho rằng đây chắc chắn là Hạ nhũ nương mà Phương ngự y tìm được, đỡ nàng đứng lên, : "Là Hạ nương tử, vào rồi ."

      Hạ Trọng Phương và Tiền bà bà có chút ngạc nhiên, chuyện này…?

      Tô Lương vừa dẫn đường vào bên trong, vừa : Tiếu nương tử có cho Hạ nương tử nguyên nhân việc chưa?”

      Tiếu nương tử trong miệng Tô Lương, chính là thê tử của quản gia nhà Phương ngự y, nhưng Hạ Trọng Phương lại cho rằng đó là Tiếu nương nhà giàu, (người nàng nhờ vả), trong lòng thầm kinh hãi, ra Tiếu nương lại giỏi như vậy, phục sẵn người trong phủ.

      Hạ Trọng Phương nhất thời “Ừ” tiếng, xem như đáp lời Tô Lương.

      Tô Lương dẫn Hạ Trọng Phương cùng Tiền bà bà vào trong phòng bếp, đích thân đảo thuốc, bưng lại đưa cho Hạ Trọng Phương : "Hạ nương tử trước tiên uống thuốc, uống thuốc rồi gặp người."

      Ý Tô Lương muốn , nàng uống thuốc rồi Tô Lương đưa nàng gặp những người trong phủ.

      Hạ Trọng Phương nghe, uống thuốc, rồi đưa nàng gặp Qúy Minh Xuân.

      Nhưng mà tại sao muốn gặp Qúy Minh Xuân lại phải uống thuốc?

      Tiền bà bà giật tay áo Hạ Trọng Phương.

      Hạ Trọng Phương đột nhiên hiểu ý bước lên, lúc hỏi thăm tin tức Quý Minh Xuân, cũng có nghe qua tin tức về Tề vương phủ chút, rằng Tề vương gia ngã bệnh, khi đó những ai hầu hạ người cũng uống thuốc phòng bệnh, ngẫu nhiên có người ngoài đến vương phủ thăm bệnh, cũng bị cầu uống chén thuốc. Chẳng lẽ đây là thuốc phòng bệnh?

      "Hạ nương tử!" Tô Lương thấy thần sắc Hạ Trọng Phương do dự, liền : "Thuốc này đả thương thân thể, còn có công hiệu bổ huyết, nương tử cứ yên tâm uống !" Thuốc này trân quý đây trân quý đây, tìm năm, hao tốn rất nhiều tài lực vật lực mới có đấy, ngươi còn do dự?

      Vương phủ người muốn độc chết người, cũng cần độc chết trong phủ chứ? Hạ Trọng Phương cắn răng cái, tiếp nhận thuốc, thổi thổi liền uống.

      Nhanh chóng có người chạy đến báo, với Tô Lương: "Tô quản gia, Phương ngự y tới!"

      ----------


      Chương 2

      Phương ngự y nguyên danh là Phương Cố Ngôn, xuất thân thế gia, từ say mê y thuật, lúc mười tám tuổi được đưa vào Thái Y viện. Đến năm nay hai mươi hai tuổi, y thuật là siêu quần, mọi người trong Thái Y viện đều hiểu , tương lai Thái Y viện, thể chấp chưởng (quản lý).

      Phương ngự y cước bộ nặng nề vào vương phủ, ra trong tâm thở dài. Mấy năm trước tiếp thánh mệnh, đến vương phủ trị bệnh cho Tề vương gia, đợt trị liệu này, cũng là phen cả kinh, Tề vương gia bệnh chỗ nào chứ? ràng là trúng độc mãn tính. cũng dám lộ ra, chỉ lặng lẽ cho duy nhất Tề vương gia biết, lúc ấy Tề vương gia chỉ cho với bên ngoài là người mắc căn bệnh khó trị, hãy giấu chuyện người trúng độc .

      Cảnh Tông hoàng đế mặc dù lập thái tử, nhưng lúc trước lại sủng ái Tam vương gia Trầm Vĩnh Thái, Trầm Vĩnh Thái vừa chết, ông lại sủng ái Trầm Tử Trai, đối với thái tử cũng như những người con trai con khác, đều đặt ở phía sau.

      Mà Trầm Tử Trai biết bản thân trúng độc, lại bí mật giấu diếm, mọi việc có thể liên hệ được đến chuyện này, phải Phương ngự y sợ hãi. Chỉ là phụng hoàng mệnh trị liệu, nếu là Trầm Tử Trai có chuyện hay xảy ra, cái mạng này của cũng dứt luôn, bởi vậy cũng thể hết sức chữa trị, hi vọng độc người Trầm Tử Trai có thể được xuất ra hết.

      Cuối năm trước viết ra phương thuốc khác, tất cả các vị thuốc đều đủ rồi, chỉ thiếu vị thuốc quan trọng nhất, người của Tề vương phủ phải mất năm tìm kiếm mới tìm được vị thuốc quan trọng kia, nhũ nương cũng tìm được người thỏa mãn các điều kiện, hôm nay định đưa đến vương phủ, bỗng nhiên có người trong cung đến cầu vào cung, tâm có cảm giác khác thường, vội vàng mật gọi vị tâm phúc tới vương phủ truyền lời, bảo Tô quản gia khi nhìn nhìn thấy nhũ nương, phải cầu nhũ nương uống thuốc trước, chờ quay lại rồi tiếp.

      Tâm phúc lên ngựa phóng , cũng theo vào cung, mới đến cửa cung, lại là truyền nhầm người, bảo hãy quay về . nghe vậy vội vàng chạy đến vương phủ, đường có người đến báo, là Hạ nhũ nương sớm nay bị bệnh, thể tới được.

      Chuyện đến thế này, Phương ngự y hiểu, có người muốn ngăn cản trị bệnh cho Tề vương gia, người có thể sai bảo người phủ nội thị, có thể là ai đây? dám nghĩ nữa, chỉ hy vọng thuốc được chế biến trong tay Tô quản gia gặp phải chuyện may nào.

      Tô Lương vừa nghe Phương ngự y đến đây, gấp rút ra ngoài đón, mở miệng : " chiếu ý của Phương ngự y, cho Hạ nương tử uống thuốc rồi."

      "Hạ nương tử nào?" Phương ngự y vừa nghe giật mình, chẳng lẽ ngay cả thuốc cũng giữ được sao?

      Tô Lương ngẩn ra: "Chính là Hạ nhũ nương!"

      " Sáng sớm nay thân thể Hạ nhũ nương được khỏe, bảo người chuyển lời thông báo mình đến được." Mặt Phương ngự y biến sắc, hỏi: "Người uống thuốc đâu, còn ở đây ?"

      "Vẫn còn ở đây." Tô Lương cũng cảm thấy ổn, nhanh chóng đưa Phương ngự y đến gian giữa ngoài phòng bếp, chỉ vào Hạ Trọng Phương : "Chính là nàng ấy."

      "Ngươi là ai? Tại sao lại dám giả mạo Hạ nhũ nương?" Phương ngự y vừa nhìn Hạ Trọng Phương, tâm trạng nao nao:Co nương này? đúng, nhìn trang phục này với các trang phục tiểu thư nhà quyền quý hoàn toàn khác nhau.

      Hạ Trọng Phương uống thuốc xong, toàn thân nóng lên thấy kì lạ, lại nghe Phương ngự y hỏi thăm, liền đáp: "Ta họ Hạ, tên Trọng Phương, là vợ trước của quý Quận mã, Quý Minh Xuân."

      Giọng Tô Lương run run, : "Ngươi, ngươi phải là Hạ nhũ nương, sao chịu sớm? Bây giờ uống thuốc xong mới , ngươi có ý gì?"

      "Ta là tới tìm quý Quận mã muốn hỏi chuyện, cũng biết Hạ nhũ nương là ai." Hạ Trọng Phương cũng gấp, "Thuốc này là ngươi bắt ta uống mà, có phải là ta giật lấy đâu chứ!”

      Thấy mọi chuyện có vẻ gay gắt, Phương ngự y chỉ : "Chỉ là nhận lầm người thôi, tạm thời đừng ồn nữa, tìm cách cứu vương gia mới là chuyện cần làm."

      "Phương ngự y, lúc trước ngài , chén thuốc thứ nhất này dược tính đậm nhất, hiệu quả cũng tốt nhất, bây giờ Hạ nương này uống rồi uống, chỉ là nàng phải nhũ nương, phải làm sao đây?" Tô Lương gấp đến độ giậm chân ầm ầm, bệnh Tề vương gia thể kéo dài được nữa, nếu uống đúng thuốc, chỉ sợ ổn, có thể nay...

      Phương ngự y nhìn Hạ Trọng Phương, hỏi: " từng sinh con chưa?"

      Hạ Trọng Phương đỏ mặt chút, khẽ lắc đầu.

      Kỳ Phương ngự y cũng nhìn ra, vị tiểu nương này đâu chỉ chưa từng sinh con, chỉ sợ vẫn còn là tấm thân xử nữ đây! Nhưng nàng uống thuốc, như thế nào cũng phải để nàng làm nhũ nương. Nếu , lại phải tìm vị nhũ nương khác đến đây, lại phải trì hoãn, bệnh của Tề vương gia thể trị được.

      Phương ngự y vẫy vẫy Tô Lương, đợi đến, liền rỉ tai vài câu.

      Tô Lương nghe xong, mắt trừng lớn, cái này mà cũng được sao?

      Phương ngự y gật đầu : "Chỉ còn cách này. Ngược lại ngươi cho người điều tra thân thế vị tiểu nương này chút, nếu nàng , so với việc chúng ta tìm môt người khác ôn thỏa hơn, dù sao cũng là vợ trước của Quận mã gia, xem như nửa người mình."

      lát sau, Hạ Trọng Phương và Tiền bà bà được mời tới phòng khách uống trà, Tô Lương với Hạ Trọng Phương về việc Tề vương gia mắc bệnh, rất cần nhũ nương, chưa hết: "Hôm nay người uống thuốc là Hạ nương, ý của Phương ngự y là, muốn kê đơn thuốc cho Hạ nương kích thích tiết sữa, để Hạ nương làm nhũ nương luôn. biết ý Hạ nương như thế nào?"

      Hạ Trọng Phương có chút bối rối, nàng vẫn là tấm thân xử nữ nha, tại sao có thể làm nhũ nương chứ?

      Tiền bà bà vừa nghe cũng cuống cuồng thay Hạ Trọng Phương, mở miệng giúp đỡ : "Hạ nương còn chưa sinh con, mặc dù thành hôn, nhưng ngày đó cũng hề động phòng, vẫn là xử nữ, bây giờ làm nhũ nương, về sau làm sao mà lập gia đình được?"

      ra là lo cái này? Tô Lương có chút khinh thường, đúng là xuất thân nông dân kiến thức kém mà. nhìn Hạ Trọng Phương : "Vương gia là hoàng tôn được Hoàng Thượng sủng ái nhất, người nào cùng ngài giữ bên cạnh, giá trị con người đó cũng tăng gấp trăm lần. Nếu như ngươi trở thành nhũ nương, về sau đừng là lập gia đình, muốn chiêu hôn phu tuấn mĩ vào cửa, cũng có người giành giật, cần gì phải xuất giá?" (ý là: Tề vương gia là người cháu mà hoàng thượng sủng ái nhất, ai ở bên cạnh giá trị đều tăng cao, sau này HTP muốn bắt rể cũng có người tranh giành chứ gì đến xuất giá ==”)

      Ánh mắt Tiền bà bà sáng lên, nếu Hạ Trọng Phương trở thành nhũ nương của vương gia, cũng coi như là người của vương phủ, đến lúc đó muốn cầu tình, xin người vương phủ giúp mình tìm con và con rể, chẳng phải là chuyện được giải quyết trong câu ? Bà mang chút mong đợi nhìn về phía Hạ Trọng Phương, khuyên nhủ: "Phương Nương, chuyện hôm nay như vậy, con nên đồng ý làm nhũ nương con!"

      Hạ Trọng Phương nắm chặt tay,áuy nghĩ kĩ, nếu đồng ý, quay đầu bước ra khỏi cửa, chỉ sợ người vương phủ để yên, tự mình tìm vận đen mà thôi, kinh thành này cũng ở được, hồi hương càng thể nào. Nếu đồng ý, mặc dù oan uất tí, lại có cơ hội gặp Quý Minh Xuân, có cơ hội chuyển mình.

      Nàng khẽ cắn răng, ngẩng đầu lên : "Đến lúc đó có thể giúp ta tìm vị hôn phu có điều kiện tốt hơn so với Quý Minh Xuân ?" Chỉ có gả cho người tốt hơn Quý Minh Xuân, trước mặt Quý Minh Xuân mới có thể diễu võ dương oai, mới có thể có khẩu khí lớn.

      Tô Lương ngẩn ra, có chút do dự, tiểu nương à, nàng như vậy, mà muốn tìm vị hôn phu với tốt hơn Quý Quận mã sao? (chê HTP xấu đấy)

      Phương ngự y lại mở miệng : "Có thể." Nếu như đến lúc đó tìm được người tốt hơn Quý Minh Xuân, ta hy sinh thôi! Luận bề ngoài, ta thua Quý Minh Xuân, luận gia thế, lại càng thắng nhiều hơn. Muốn luận chức quan sao, ta đây là ngự y, quan ngũ phẩm, so với chức vị nay của Quý Minh Xuân hơn cả mười cấp.

      Được Phương ngự y bảo đảm, Hạ Trọng Phương trong nháy mắt hạ quyết tâm, được rồi, "Bán mình cầu vinh" thôi.

      Thấy Hạ Trọng Phương đồng ý, Phương ngự y thở ra, vội vàng kê phương thuốc, sai người sắc thuốc kích thích tiết sữa, lại : "Mấy ngày nay, ta cũng ở trong vương phủ, bất cứ lúc nào cũng có thể giám sát bệnh tình của vương gia."

      Hạ Trọng Phương đỏ mặt hỏi: "Uống kích thích tiết sữa thuốc, có thể giống như nhũ nương, sữa tự phun ra sao?"
      "Khụ khụ!" Tô Lương xoay mặt, thiếu chút nữa phun ngụm trà ra.

      Gương mặt tuấn tú của Phương ngự y lại nghiêm túc, cực nghiêm túc đáp: "Sữa phun ra được, chi bằng hút ra ."

      Lúc này, đến phiên Tiền bà bà đứng ngồi yên, gương mặt già cũng đỏ hồng.

      Hạ Trọng Phương phục hồi tinh thần lại, lúc này mới chú ý tới Phương ngự y tuy là đại phu, lại là nam tử tuấn tú hơn hai mươi tuổi, cũng phải là các lão đại phu bảy tám chục tuổi ở Thạch Long trấn, chính mình lại hỏi cái này, quả thực cái kia…

      Phương ngự y lại điềm nhiên như , căn dặn Tô Lương: "Trước tiên sắc thuốc cho Hạ nương uống trước , còn phải bảo người cùng Hạ nương tản bộ trong phủ để tiêu thực, giải tỏa tâm tình. Phải hiểu là, nếu tâm tình nhũ nương tốt, cũng ảnh hưởng đến tình hình sữa đấy."

      Tô Lương vâng tiếng, được rồi, dặn dò tí nữa liền xuống, bảo mọi người trong phủ phải tạo niềm vui cho Hạ nương, khiến cho nàng hoan hoan hỉ hỉ, có thể thuận thuận lợi lợi ra sữa. Nàng tốt, vương gia tốt, mọi người khỏe.

      Nhất thời có nha đầu đến bẩm: "Quản gia, Quận mã và quận chúa nghe có nhũ nương đến đây, thỉnh qua gặp!"

      Vừa nghe hai chữ Quận mã, sắc mặt Hạ Trọng Phương thay đổi chút, ba năm, bản thân giúp hầu hạ cha mẹ ba năm, cứ như vậy hưu bỏ mình. Thiên lý ở đâu?
      Phương ngự y vừa thấy sắc mặt Hạ Trọng Phương thay đổi, phất tay bảo tiểu a hoàn xuống, : "Đợi tí nữa qua gặp Quận mã, Quận chúa, ngươi hãy trước ."

      Đợi tiểu a hoàn lui xuống, Phương ngự y với Hạ Trọng Phương: "Hạ nương chớ nên tức giận, hít sâu, hít sâu, đúng, cứ như vậy."

      Hạ Trọng Phương nghe lời ôn nhu của Phương ngự y, tâm tình từ từ thả lỏng, chợt tủi thân, với Phương ngự y: "Ta đến Quý gia ba năm, chăm sóc ba mẹ chồng, mọi chuyện dám chậm trễ, vậy mà lại bị hưu, bảo ta làm sao cam tâm đây?"

      Phương ngự y vội vàng trấn an: " sao, sau này gả cho người tốt hơn , mọi chuyện đều áp bức …chính là cách trả thù tốt nhất."

      Hạ Trọng Phương nghe như vậy, lệ càng rơi nhanh, "Ta chỉ là thôn , biết sơ sơ vài chữ, có thể đọc được sách, thơ từ thi họa thể hiểu được, lại gia thế, ngốc nam nào nhìn trúng ta đây? Muốn gả cho người tốt hơn Quý Minh Xuân, khó lắm!"

      " khó khó." Phương ngự y lại trấn an: " biết thơ từ thi họa, cái này có thể học, dù sao ngươi làm nhũ nương trong vương phủ, ít nhất cũng phải làm năm, trong năm này bảo quản gia mời danh sư về dạy cho ngươi. Mà ngũ quan ngươi lại tinh xảo, cố gắng bảo dưỡng thời gian, đẹp lắm. Đến lúc đó tài mạo song toàn, khẳng định có rất nhiều người theo."

      Được rồi, muốn khóc cũng được rồi, dẻo miệng quá mà. Hạ Trọng Phương ngừng khóc, đứng lên cám ơn: "Tạ Phương ngự y an ủi, nếu có cơ hội được học tập, tất nhiên ta phải quý trọng."

      Phương ngự y gật đầu, quay đầu dặn dò Tô Lương: "Tô quản gia, sáng mai mời người đến dạy bảo Hạ nương thơ từ thi họa !"

      Tô Lương: Đây phải là mời nhũ nương trở lại, đây là mời vật báu trở lại! Còn chưa ra sữa, cầu hết thẩy rồi!
      --------

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 3

      Thấy Hạ Trọng Phương tâm tình yên, Phương ngự y ngoắc Tô Lương, quyết định hai người cùng nàng gặp Quý Minh Xuân và Trầm Ngọc Tiên, với Tiền bà bà: "Bà bà cũng cùng !"

      Tiền bà tử thể tưởng tượng được chính mình cả đời này mình có thể bước chân vào Vương phủ, có thể được vị ngự y gọi tiếng bà bà, nhất thời cảm thấy trăm mối cảm xúc ngổn ngang, trong nháy mắt hạ quyết tâm, nếu Hạ Trọng Phương muốn đợi vương phủ làm nhũ nương, bà ở lại cùng Hạ Trọng Phương làm người bà tử, lúc trước bà biết có thể gặp được quý nhân, bây giờ có thể mượn nhân lực vương phủ tìm kiếm con và con rể rồi.

      Tiền bà tử có chủ ý, lập tức nhìn thẳng thân phận và địa vị của mình, bước lên đỡ Hạ Trọng Phương, mặt nghiêng đầu cười với Phương ngự y cái,ý muốn bà biết khuyên giải như thế nào, nên với Hạ Trọng Phương: "Phương Nương, lúc trước con muốn tới tìm Quận mã gia đòi thuyết pháp ( cho ra lý lẽ), cũng là vì suy nghĩ đến đường lui, bây giờ vào vương phủ, trở thành nhũ nương, dĩ nhiên cũng là người có thân phận, đường lui cũng cần lo, nếu gặp Quận mã gia, cũng cần phải đòi thuyết pháp, chỉ là gặp lại người quen, cũng đừng nền lập cãi nhau, làm hỏng tâm tình."

      Phương ngự y nghe lời của Tiền bà tử, cảm thấy rất hài lòng, đúng thế, khuyên giải nên như vậy. chen miệng : "Hạ nương, ngươi còn ở trong vương phủ năm, tốt nhất nên hoà giải với Quận mã gia, như vậy lần sau gặp mặt, cũng lúng túng.

      Cho dù cam lòng, chỉ cần tự mình nuôi mình, cố gắng học tập, đợi gả cho vị hôn phu tốt, đến lúc đó lại cho Quận mã gia biết sắc matỵư người khác là như thế nào, khiến nửa đêm giật mình phát bản thân mình khi trước làm sai là được mà."

      Hạ Trọng Phương chỉ biết sơ sơ vài chữ, nhưng lại là người cực kì thông minh, mặc dù hận Quý Minh Xuân, nhưng rốt cuộc chuyện bị hưu cũng hơn nửa năm trôi qua, cừu hận kia hề nồng như khi bắt đầu, hơn nữa nay ở trong vương phủ, là địa bàn của người khác, giương oai là thất sách, cũng có chỗ dùng, kỳ trong tâm nàng cũng tính toán, muốn lấy lại công đạo, dùng thân phận nay của mình, đương nhiên là được, bằng trước tiên đè thù hận này xuống, sau này lại từ từ đòi.

      Nàng vừa nghĩ, liền : "Phương ngự y, người là đại gia, phải bảo đảm ta về sau tìm được vị hôn phu hơn hẳn Quý Minh Xuân về mọi mặt nha, dù sao chăng nữa, ta cũng vạch mặt Quý Minh Xuân ngay trước quận chúa mặt đâu, muốn vạch, đợi về sau tìm vị hôn phu tốt, mới hung hăng xé mặt của , khi đó mới ."

      "Hạ nương nghĩ được như vậy là tốt nhất." Phương ngự y rất vui mừng, nhất thời thầm suy nghĩ, chi bằng mình tìm thời gian rảnh học vài tay quyền thuật, nếu sau này Hạ nương thực tìm được vị hôn phu tốt, chính mình thể cứng rắn gặm nàng, lúc đó nàng cầu mình giúp đỡ đánh Quý Minh Xuân, mình cũng có lực tay để hung ác đánh Quý Minh Xuân trận, để nàng tiêu bớt cơn giận đè nén nhiều năm.

      Tô Lương nghe lời của bọn họ, lên tiếng. là quản gia vương phủ, tự nhiên phải trung thành với vương gia, về phần Quận mã gia, so với an nguy của vương gia, cũng coi vào đâu. Chỉ cần vương gia còn sống, bọn họ mới có thể an nhàn sống ở đây, vương gia mất, đám người liên can ai kiếm chác được phải bỏ . Bây giờ Phương ngự y dặn phải nịnh nọt vị nhũ nương này, vậy nịnh nọt thôi! Đợi vương gia khỏi bệnh rồi, cái gì cũng chỉ là lời .

      Lúc đầu, Quý Minh Xuân chuyện cùng Trầm Ngọc Tiên, nhất thời an ủi Trầm Ngọc Tiên : "Vương gia cát nhân thiên tướng, nhất định chuyển biến tốt đẹp, nương cần quá mức lo lắng!"

      Trầm Ngọc Tiên từ mất cha mẹ, cùng với Trầm Tử Trai sống nương tựa lẫn nhau, mấy năm này Trầm Tử Trai bệnh, nàng lo lắng đủ đường, đến khi thành thân cùng Quý Minh Xuân, lúc nào cũng lời an ủi, chân thành nhu tình, cuối cùng cũng khá hơn chút. Nghe được lời của Quý Minh Xuân, lại : "Phương ngự y cũng , thuốc cũng tìm được, nhũ nương tìm lại được rồi, để ca ca uống thuốc nãi (thuốc trong sữa), bệnh tình thuyên giảm, chỉ là ca ca ngày khỏi bệnh, ta ngày thể an tâm."

      Quý Minh Xuân nghe vậy, liền kéo Trầm Ngọc Tiên, vỗ nhè lưng của nàng trấn an, thấp giọng : "Nhất định chuyển biến tốt đẹp. Nếu Phương ngự y nắm chắc vài phần, tất nhiên dám mạnh miệng như thế đâu."

      Trầm Ngọc Tiên được an ủi, trong lòng cũng thư thái chút, tựa vào ngực Quý Minh Xuân : "Cũng may có chàng, nếu , ta biết như thế nào nữa."

      Quý Minh Xuân nghe những lời này, có chút nhộn nhạo. Nhớ Quý Minh Xuân , bất quá chỉ là người nam tử nho nổi lên ở Thạch Long trấn, nếu phải được quận chúa coi trọng, tuy là thi đậu Tiến sĩ, đời này đánh đến cuối cùng, nhiều lắm là làm quan ngũ phẩm, làm sao được vinh hoa như hôm nay? Lui tới lộ vẻ quý nhân, lúc nào cũng có cơ hội thấy được thiên nhan.

      Đúng vậy, lúc ấy muốn có được quận chúa, tâm hồn thiếu nữ, lúc hạ quyết định hưu thê, hơi có chút đành lòng, đến nay còn có chút áy náy, nhưng tuyệt hối hận. Mình và Phương Nương thành thân bất quá chỉ có ba ngày, đến chạm cũng chưa chạm qua nàng, bây giờ nhớ tới nàng, thậm chí quên hình dáng của nàng, chỉ nhớ thôn mang bộ dáng thiếu nữ.

      Chính mình có cơ hội bước lên mây, làm sao có thể nào nhàng bỏ qua? Mà khi đó viết hưu thư, cũng với cha mẹ trả lại cho nàng của hồi môn. Chuyện hưu Phương Nương, lại bồi khoản bạc. Phương Nương chưa phá thân, lại có bạc, tái giá với lương nhân (người lương thiện), có lẽ khó.

      Hai phu thê triền miên, nghe ngoài mành có a hoàn đến bẩm: "Quận chúa, Quận mã gia, Phương ngự y và Tô quản gia đưa Hạ nhũ nương đến rồi ạ."

      Vừa nghe Phương ngự y cũng tới, Trầm Ngọc Tiên đương nhiên dám chậm trễ, bệnh tình ca ca còn phải dựa vào cơ mà! Nên ngồi dậy, : "Mời bọn họ vào !"

      Hạ Trọng Phương thẳng đến đây, vì trong lòng có tâm , đối với vương phủ tráng lệ chỉ nhìn mà như thấy, nàng chỉ mãi suy nghĩ phải ứng đối với Quý Minh Xuân như thế nào. Lúc này đứng ở ngoài mành, thấy mành lắc lư, khỏi nhìn kỹ, nhất thời kinh ngạc:Mành này, là được kết từ trân châu sao? Nhà người bình thường nếu có được viên trân châu, nhất định phải cất giấu kỹ lưỡng, nơi này lại tùy tiện xuyên thành mành, mặc người vén lên ván xuống chơi? ( khác nhau giữa giàu và nghèo)

      Phương ngự y thấy nàng mở to mắt nhìn bức rèm che : "Thích ? Nếu thích sau này bảo vị hôn phu làm cái cũng được mà." Hình như trong phủ cũng cómấy bức mành như thế này, chỉ là treo lên. Nếu về sau nàng muốn, treo lên cũng được!

      Hạ Trọng Phương đáp, thấy bên mành được vén lên, người a hoàn cúi đầu với các nàng : "Quận chúa mời các vị vào ạ!"

      Tiền bà tử khoác cánh tay của Hạ Trọng Phương, trong tai nàng: "Đừng cãi cũng đừng làm rộn, gặp mặt cái rồi ra nha con."

      Hạ Trọng Phương khẽ gật đầu, đè nén hận ý vào đáy lòng, vịn theo cánh tay của Tiền bà tử mà vào, sau lưng Phương ngự y vào phòng khách .

      Ngay sau đó, Quý Minh Xuân và Trầm Ngọc Tiên vào phòng khách ngồi xuống. Quý Minh Xuân thấy Phương ngự y tự mình đưa người vào, đoán được vị nữ tử trẻ kia tuổi là nhũ nương, liền : " cần phải đa lễ, ngồi cả !"

      Nghe được thanh vừa xa lạ lại vừa quen thuộc này, Hạ Trọng Phương trăm mối cảm xúc ngổn ngang, nhất thời nhìn về phía Quý Minh Xuân, thấy Quý Minh Xuân chỉ nhìn lướt qua nàng, hề dừng lại, nàng khỏi ngạc nhiên: , quên ta?

      Nhìn Quý Minh Xuân bây giờ trang phục giống lúc trước, tướng mạo hình như cũng tuấn tú hơn, chỉ ba năm gặp, Hạ Trọng Phương liếc nhanh nhận ra rồi, nàng thể tin được, lại quên mình mất.

      Tiền bà tử xem tình hình, tách khỏi Hạ Trọng Phương, theo chỉ dẫn a hoàn, hạ thủ ngồi xuống.

      Trầm Ngọc Tiên thấy Hạ Trọng Phương sạch , cũng có chút hài lòng, tuy chỉ là nhũ nương, nhưng cũng thể quá xấu, bộ dáng như vậy tốt hơn. Mà ca ca còn phải uống sữa của nàng ta, nếu là người quá xấu, lúc hút sữa biết có thoải mái ? Người thanh tú chút ít, lúc hút sữa chung quy cũng tốt hơn.

      Phương ngự y đợi bọn họ quan sát Hạ Trọng Phương xong, mới bệnh tình Trầm Tử Trai, tầm quan trọng của nhũ nương, : "Hạ nương nay uống chén thuốc đầu, uống thêm thuốc kích thích tiết sữa nữa, đến trước muộn giờ Tý, ra sữa, đến lúc đó liền đưa qua vương gia chỗ, cho vương gia hút sữa sau đó mới an giấc. Thuốc này tồn tại cùng sữa, dược tính ôn hòa hơn rất nhiều, tự tổn hại đến tràng vị vương gia, sau bảy ngày nếu có chuyển biến tốt đẹp, tiếp tục."

      Hạ Trọng Phương liên tục lặng lẽ đánh giá Quý Minh Xuân, trong tai đột nhiên bắt được hai chữ hút sữa, nhất thời cả kinh, chẳng lẽ phải nặn sữa ra chén cho vương gia uống? Nàng nhất thời mở miệng hỏi.

      Phương ngự y ngẩn ra, lúc này mới nhớ tới mình ràng, nên giải thích: "Vương gia nằm giường lâu ngày, uống vô số thuốc, tràng vị thực tại quá yếu. uống sữa, cũng thể trực tiếp dùng chén uống, chi bằng xuất lực hút, hút cho đến lúc tràng vị họat động, mới có thể có hiệu quả tốt hơn."

      A? Hạ Trọng Phương trong nháy mắt đỏ mặt, nhất thời muốn phản đối, chợt thấy ánh mắt của Tiền bà tử, lại nhìn Quý Minh Xuân ngồi phía , lời phản đối kia, biết sao nuốt xuống.

      Phương ngự y cũng biết nỗi khúc mắc của Hạ Trọng Phương, nếu khiến nàng trước thở ra hơi (giải tỏa), chỉ sợ cứ như thế này sữa ra thuận, nên nháy mắt với Tô Lương.

      Tô Lương hiểu ý, tìm cớ thỉnh Trầm Ngọc Tiên ra ngoài chuyện, Trầm Ngọc Tiên cho là trong phủ có chuyện quan trọng, trước mặt mọi người, Tô Lương bất tiện, liền gật đầu, đứng dậy theo Tô Lương ra ngoài.

      Nghe được tiếng bước chân xa dần, Phương ngự y lúc này mới chỉ Hạ Trọng Phương, với Quý Minh Xuân: "Quận mã gia, nàng là vợ trước của ngài, Hạ Trọng Phương, hôm nay ra là đến gặp người hỏi chuyện."

      "Phương Nương?" Quý Minh Xuân mặc dù loáng thoáng cảm thấy Hạ Trọng Phương nhìn quen quen, Tiền bà tử cũng có chút quen mắt, lại thể tưởng được thực người quen, nghe được lời của Phương ngự y, nhất thời nhìn kỹ Hạ Trọng Phương, rồi lớn: " là nàng?"

      "Trong mắt Quận mã gia chỉ có phú quý, còn nhớ đến người trước đây hay sao?" hận ý của Hạ Trọng Phương lại dâng lên, lạnh lùng : "Chỉ sợ ngay cả tổ tông cũng quên luôn rồi, chứ đừng gì đến người vợ trước này?"

      Phương ngự y đứng lên, bước lên đè bả vai của Quý Minh Xuân : "Quận mã gia, vì bệnh tình của vương gia, người phải để Phương Nương giải được nỗi lòng.”
      Quý Minh Xuân ngạc nhiên : " Vậy cần phải làm gì?"

      Phương ngự y đáp lời của , chỉ : "Quận mã gia chỉ cần ngồi phản kháng, xong nhanh thôi." xong, kêu Hạ Trọng Phương: "Hạ nương đến đây !"

      Hạ Trọng Phương sớm nắm quả đấm, nghe được tiếng gọi, đứng dậy, ba lần hai bước (sáu bước) tới, chút nghĩ ngợi, đưa tay lên, tát xuống cái, nhìn gương mặt Qúy Minh Xuân vì bảo dưỡng mà trắng như tuyết, nay lại được in hằn dấu năm ngón tay.

      "Pát" tiếng, Phương ngự y nháy nháy mắt, có chút kinh tâm,ấty có lực, Quận mã gia té xỉu chứ?

      Quý Minh Xuân mắt nổ đom đóm, khàn giọng la: "Ngươi..."

      "Ngươi cái gì ngươi? Cho phép ngươi vô tình hưu ta, cho ta vô nghĩa tát ngươi tát sao?" Hạ Trọng Phương mắng Quý Minh Xuân xong, trong lòng sảng khoái vô cùng, lui về phía sau hai bước, với Phương ngự y: "Phương ngự y, tôi nhất định làm tốt!"
      Tác giả có lời muốn : canh ba rồi đó, các ngươi cảm động chưa? Cảm động, phải nhớ phải vùng hoa a!

      -----


      ☆ chương 4

      Quý Minh Xuân đột nhiên bị đánh, mặc dù vừa sợ vừa giận, nhưng sợ người khác chỉ trích: dám hưu thê để vịn vào cành cao khác, đương nhiên tâm lý cũng vững vàng hơn người khác chút, lúc sau, trấn định lại, quát Hạ Trọng Phương: "Phương Nương, ngươi sinh con, làm sao có thể làm nhũ nương? An nguy Vương gia quan trọng như thế nào, há lại để ngươi đánh lừa?

      "Ta có thể làm nhũ nương hay là do Phương ngự y định đoạt, phải là ta định đoạt được, cũng phải do Quận mã gia định đoạt. Có phải , Phương ngự y?" Hạ Trọng Phương xong câu, lại quay lại với Phương ngự y, lúc trước thấy Phương ngự y này, quan lại quyền quý, là nhân vật mây, quan hệ gì với mình, nhưng khi tát Quý Minh Xuân cái, lại nhìn sang Phương ngự y, liền nghĩ y là đồng minh có thể thân cận chuyện được.

      Phương ngự y thấy Hạ Trọng Phương tinh thần thoải mái, tảng đá đè nặng trong lòng cũng được buông xuống, mọi người cần biết rằng, thuốc kia vô cùng vô cùng quan trọng, đặc biệt là chén thuốc đầu tiên, nếu nàng ta có oán khí trong lòng, thể ra sữa hoặc là sữa bị tắc quả thực ổn tí nào.

      Qúy Minh Xuân lại sợ nếu Trầm Ngọc Tiên biết Hạ Trọng Phương là vợ trước của , với tính tình của nàng đảm bảo có chiến tranh xảy ra, nên quay sang chuyện hòa hoãn với Hạ Trọng Phương: “Phương Nương, mặc dù chúng ta thành thân, nhưng chung sống chỉ có ba ngày mà thôi, nay ba năm gặp, nhất thời ta nhận ra nàng cũng phải là điều chi khó hiểu. Bây giờ nàng thành nhũ nương của Vương gia, ta lại là Quận mã, chúng ta cúi đầu thấy ngẩng đầu gặp, những chuyện trước kia, có phải cũng đến lúc phải quên rồi ? Lúc nãy nàng tát ta cái, ta cũng tính toán gì với nàng. Mặt khác, nếu Quận chúa biết nàng là vợ trước của ta, nàng có…”

      cho cùng ngươi muốn ta cùng ngươi gạt Quận chúa chứ gì?” Hạ Trọng Phương cười khẩy : “Còn phải nhìn vào biểu của người thôi, nếu như khách khí với ta, ta chỉ là tiểu nhũ nương, chắc chắn ta cẩn thận từng li từng tí, đụng đến ngươi. Nếu ta sống tốt ngươi cũng đừng hòng, ta phá tan tất cả, ta tốt mọi người cùng tốt!”

      Qúy Minh Xuân nghe Hạ Trọng Phương thở dài: “Phương Nương, giờ mệnh Vương gia còn chờ sữa của nàng, ai dám để nàng chịu ủy khuất chứ?”

      Phương ngự y thấy thời gian còn sớm, cũng bảo Hạ Trọng Phương: “Hạ nương, giận tan rồi chứ, chúng ta mau thôi.”

      “Được.” Hạ Trọng Phương nắm lấy tay Tiền bà tử, theo Phương ngự y ra khỏi cửa phòng .

      Qúy Minh Xuân thấy bọn họ ra, vội vàng chạy đến cầm lấy gương đồng soi thử, quả nhiên năm dấu ngón tay in hằn mặt, y lo lắng tìm cách giải thích về năm dấu tay này cho Trầm Ngọc Tiên.

      Qúy Minh Xuân cho rằng nhất định phải giấu chuyện người vợ trước này mới được, đáng tiếc quên mất, nay Trầm Tử Trai bị bệnh, Trầm Ngọc Tiên là người chủ quản ở Vương phủ, chuyện trong phủ làm gì có kẻ nào dám qua mặt nàng chứ?

      Tô Lương kể đầy đủ chi tiết năm mười về thân phận của Hạ Trọng Phương cho Trầm Ngọc Tiên biết, lại : “Thực ra lúc đó nhũ nương là người khác mà Phương ngự y mang tới, Hạ nương vừa tới cửa, tự giới thiệu bản thân họ Hạ, nô tài cho rằng thị là Hạ nhũ nương, nhất thời mời vào vào phủ, lại đưa thuốc cho nàng ấy uống, muốn cũng nhận nhầm người. Hôm nay chỉ còn cách đâm lao phải theo lao mà thôi.”

      Trầm Ngọc Tiên nghe thấy Hạ Trọng Phương là vợ trước của Qúy Minh Xuân, khỏi nhíu mày, tâm trạng cực kì khó chịu, hừ tiếng rồi : “Cho nên hôm nay nàng ta đến đây để nhận lại người sao?”

      Tô Lương đoán được tâm trạng giờ của Trầm Ngọc Tiên, vội vàng : “Vương gia là hết, nàng chỉ là nhũ nương nho , cần chi phải để ý?”

      Trầm Ngọc Tiên nhớ tới bệnh trạng của Trầm Tử Trai, cố gắng đè nén ghen tuông xuống, thở dài: “Chỉ cần ca ca có thể chuyển dữ thành lành, những chuyện khác đều là chuyện . Hạ nương muốn thế nào, nếu quá đáng cứ chiều theo nàng ta .”

      Tô Lương thấy Trầm Ngọc Tiên muốn tính toán với Hạ Trọng Phương nữa thở phào nhõm, : “Mặc dù như vậy nhưng thế nào chăng nữa thân phận của nàng ấy vẫn là vợ trước của Quận mã gia, nếu để truyền e là chỉ mang đến phền phức. bằng chúng ta cứ nàng là nhũ nương mà Phương ngự y mang đến vậy.”

      Trầm Ngọc Tiên thông minh, nhanh chóng hiểu ý tứ của Tô Lương: “ cần phải chăm chăm vào thân phận nàng ta làm gì, cứ để ca ca quyết định.”

      Trầm Ngọc Tiên công khai thân phận của Hạ Trọng Phương ra bên ngoài có nghĩa là nàng để Qúy Minh Xuân yên ấm mà chịu đựng đâu, nàng bước vào phòng, thấy Qúy Minh Xuân bước nhanh ra đón, hề ngần ngại mà đưa tay lên tát cho môt cái “Chát”, khà khà, chính xác, cho ăn cái tát trời giáng đấy.

      “Nương tử!” Tai Qúy Minh Xuân vẫn còn ong ong, bên mặt còn chưa giảm đau, lại thêm bên nữa, nhất thời muốn ngất lúc.

      Giọng mềm mại đáng của Trầm Ngọc Tiên khẽ vang lên: “Nương tử nào cơ? Người nhũ nương hôm nay mới vào Vương phủ là nương tử của chàng rồi mà? Còn muốn ta nữa sao? Lá gan chàng lớn nhỉ?”

      Quý Minh Xuân vừa nghe hoảng sợ, mau chóng phản ứng lại, chỉ chỉ vào bên mặt bị Hạ Trọng Phương tát, bảo: “Vừa nãy bị nương tử trước kia tát cho cái rồi, tất cả chỉ để giải hận trong lòng nàng ta thôi, nếu bây giờ chỉ có dấu tay của nàng thôi này.”
      Trầm Ngọc Tiên thấy bên má của in hằn dấu tay, chắc hẳn lực dùng phải rất mạnh, trong lòng cũng trào lên cảm xúc xót xa, đưa ngón tay chỉ lên mặt : “Chàng nha… Chàng…”

      Qúy Minh Xuân nhân cơ hội bắt lấy ngón tay ấy của Trầm Ngọc Tiên, thấp giọng : “ giờ nàng ấy là nhũ nương, vả lại dung nhan nàng ấy cũng bình thường, Vương gia khỏi bệnh Hạ Trọng Phương cũng phải về lại quê nhà mà thôi.”

      Trầm Ngọc Tiên nghe được những lời này, cuối cùng cũng thoải mái chút, sẵng giọng : “Còn mau mang thuốc mỡ đến đây, nếu như bị phá tướng, ai còn thèm chàng nữa chứ?”

      Qúy Minh Xuân vừa nghe, biết mâu thuẫn tan thành vô hình, trong lòng khỏi mừng thầm, vội vàng chạy tìm thuốc mỡ.

      Lúc này, Phương ngự y bồi Hạ Trọng Phương vòng, để nàng xuất mồ hôi, sau đó mới thả người về phòng, bảo với a hoàn: “Nấu thùng nước nóng cho Hạ nương tắm rửa , nhớ thêm nước lạnh vào, trong lúc tắm phải châm nước nóng, ngâm đủ canh giờ, khai thông máu huyết mới được ra.”

      Tiền bà tử nhân cơ hội kéo tay Hạ Trọng Phương: “Phương Nương, con ở lại trong phủ cũng chẳng có ai quen biết, chi bằng với Tô quản gia giữ bà bà ở lại với?”

      Vốn Hạ Trọng Phương cũng muốn giữ bà bà lại, thấy bà cũng có ý tương tự mình với Tô Lương: “Tô quản gia, ta với Tiền bà bà cùng dìu dắt nhau lên kinh, từ trước đến giờ vẫn nương tự vào nhau mà sống, nay ta được ở trong Vương phủ, nhưng ta muốn để bà bà phải lưu lạc bên ngoài, ta muốn bà ở cùng ta trong Vương phủ, biết có được ?”

      Bất quá cũng chỉ có bà tử mà thôi, có gì to tát đâu chứ? Tô Lương gật đầu: “Ngươi bỏ được bà cứ để bà ở lại .”

      Tiền bà tử cực kì vui mừng, nhanh miệng : “Mọi thứ chúng tôi đều để ở phòng trọ bên ngoài, chúng tôi phải thu dọn chút.”

      Tô Lương nhìn trang phục của Tiền bà tử, thấy người bà cũng có thứ gì đáng giá, liền : “Chi phí ăn uống Vương phủ lo tất, vật dụng của bà cần lấy cũng được.”

      Hạ Trọng Phương đứng bên cạnh lên tiếng: “Hôm nay đến đây, ta được thấy đồ đạc trong quý phủ, đúng là những thứ đồ rách nát của chúng tôi đáng thu thập, cũng nên mang đến đây mà trưng bày, nhưng có thể cho mọi người chung quanh mà, vả lại chúng tôi cũng cần vài bộ quần áo để thay đổi nữa, vẫn là nên thu dọn .”

      Tô Lương vừa nghe, bảo với hai a hoàn: “Qua đây, chuẩn bị mã xa, đưa Tiền bà bà đến nơi trọ thu dọn đồ đạc.”

      Xe nên ngựa nhanh, hơn canh giờ sau, Tiền bà bà thu thập mọi thứ xong trở về, vào gặp Hạ Trọng Phương, thấy nàng tắm xong, ngồi trong phòng, liền mang những thứ mình đem về đưa cho Hạ Trọng Phương xem, đợi nàng bảo mang tặng cái gì cho ai.

      Hai người vừa chuyện a hoàn bước vào bẩm: “Hạ nương, Tiền bà bà, quản gia sai người dọn sương phòng* xong, bảo hai người dời sang đó, sau này cũng ở bên Tùng Hạc viện.

      Sương phòng, 厢房 [xiāngfáng]: các phòng ốc ở hai bên phía trước chính phòng.

      Sương (厢): chái nhà, mái hiên, vùng ven, bên, phía

      Sương phòng là từ dùng trong kiến trúc nhà tứ hợp viện.

      Tứ hợp viện quy cách như sau: Phía bắc là chính phòng (đây là phòng tiếp khách, tụ họp, lễ lạc, tập trung, đại khái là cái sảnh lớn quan trọng nhất của ngôi nhà), đông tây là sương phòng, hướng về phía nam là đảo tọa (cổng/ cửa), bốn phía đông tây nam bắc đều là căn nhà, ở giữa là sân nhà, tất cả do hành lang nối thông nhau. Cổ đại TQ xây nhà theo kiểu “Ngồi ở hướng Bắc, cửa hướng phía nam” nên chủ tọa (chính phòng) phải ở phía bắc. Cửa nằm phía nam.

      Túm cái váy lại là trừ cái chính phòng ra các cái phòng khác trong tứ hợp viện đều gọi là sương phòng cả. Trong đó riêng từng khu đông/tây sương phòng lại có cách bài trí theo quy cách khác nhau. Nam sương phòng hầu như có (vì phía nam là nơi đặt cửa.)

      #Nguồn: greyphan.wordpress.com.

      Tùng Hạc viện là nhà lớn nhất ở Vương phủ, cũng là chỗ ở tại của Trầm Tử Trai. Tô Lương nghĩ rằng, dẫu sao Hạ Trọng Phương cũng là nhũ nương của Trầm Tử Trai, để tiện… (cho uống sữa), an bài cho nàng và Tiền bà bà cùng ở trong Tùng Hạc viện, như vậy bất cứ lúc nào Trầm Tử Trai muốn uống thuốc sữa (nãi) Hạ Trọng Phương cũng có thể đến được.

      Vào Tùng Hạc viện, mắt thấy trong sân trồng rất nhiều tùng, bên dưới cây tùng còn có mấy chú hạc nho dọc đường , Tiền bà bà ngạc nhiên, lẩm bẩm : “Chả trách gọi là Tùng Hạc viện, ra đích xác là nuôi tùng hạc.”

      ý nghĩa của Tùng – Hạc: Cây tùng bốn mùa luôn xanh tươi là loại thực vật sinh lực kiên cường chịu được gió sương rét buốt, tuổi thọ của cây cũng rất cao, có thể đạt đến hàng nghìn năm, dân gian cũng thường lấy cây tùng để đại biểu cho trường thọ.

      Hạc, trong dân gian gọi là “nhất phẩm điểu” 一品鸟, được xem là đứng đầu loài lông vũ, chỉ sau phụng hoàng. Truyền thuyết cho rằng tuổi thọ của hạc là vô hạn, cùng với quy được cho là “trường thọ chi vương” 长寿之王.

      Quy nhân vì sống lâu nên cũng được xem là tượng trưng cho trường thọ.

      Những vật cát tường thường thấy này phối hợp với nhau biểu thị trường thọ.

      Tùng với hạc với nhau gọi là “Tùng hạc trường thọ” 松鹤长寿, “Hạc thọ tùng linh” 鹤寿松龄, “Tùng hạc diên niên” 松鹤延年, “Tùng hạc hà linh” 松鹤遐龄. Hạc với quy với nhau gọi là “Quy linh hạc thọ” 龟龄鹤寿, “Quy hạc tề linh” 龟鹤齐龄, “Quy hạc diên niên” 龟鹤延年. Nếu bức hoạ vẽ chúng tiên ngưỡng vọng Thọ tinh cưỡi hạc gọi là “Quần tiên hiến thọ” 群仙献寿; vẽ chim hạc, con hươu, cây ngô đồng gọi là “Lục hợp đồng xuân” 六合同春; còn như vẽ chim hạc đứng bên ghềnh đá gọi là “Nhất phẩm đương triều” 一品当朝.

      Chúng ta thường thấy 3 con vật này cùng cây tùng trong những bức hoạ về Thọ tinh hoặc những đồ án liên quan đến trường thọ. Chỉ cần có chúng là đại biểu cho trường thọ.

      chung là chúc/mừng thọ ^^

      A hoàn dẫn hai người vào cười cười: “ ra còn có các loại cầm (chim) khác, nhưng chúng kêu to với quậy quá nên quản gia mang chúng , chỉ để mấy con hạc ở lại cho hợp với những cây tùng này.”

      Vừa chuyện lát bước tới sương phòng, Tiền bà bà kinh sợ than thầm, trước đây bà có nằm mơ cũng chưa từng thấy có loại bày biện đẹp như thế này, hôm nay thấy được rồi.

      Trong lòng Hạ Trọng Phương cũng thầm kinh sợ, nhưng mặt lại biểu gì thái quá, dẫu sao, sau này nàng cũng lấy chàng rể cực phẩm, chừng còn có thể ở trong căn phòng sang trọng hơn như thế này nữa cơ! Phương ngự y đảm bảo rồi, để nàng phải thất vọng chứ?

      Vì sợ Hạ Trọng Phương lúc trưa ăn chưa no, nên sai a hoàn mang hộp thức ăn đến cho nàng, lại : “Nô tì tên gọi là Thanh Trúc, Hạ nương và Tiền bà bà cần gì xin cứ căn dặn nô tỳ.”

      Hạ Trọng Phương cũng hỏi ít chuyện vương phủ, tất nhiên là Thanh Trúc đều hết.
      Lúc trời nhá nhem tối, sau khi dùng xong bữa tối gần nửa canh giờ, Phương ngự y tới, trước khi đến cũng có bảo người thông báo trước, sau khi vào phòng liền : “Hạ nương, tại là nhũ nương của Vương gia mà ta lại là đại phu của ngài ấy, ta với đôi lúc phải chuyện được kiêng kị lắm, điểm này ta phải trước để nương chuẩn bị.”

      Hạ Trọng Phương : “Ta cũng phải tiểu thư khuê các gì, kiêng kị nhiều như vậy đâu, xin Phương ngự y yên tâm.”

      Phương ngự y gật đầu, bảo nàng đưa tay ra, chẩn mạch cho nàng, gật gù : “Đến lúc rồi!” rồi bảo người bưng chén thuốc kích thích tiết sữa tới, nhìn Hạ Trọng Phương uống xong mới mở miệng: “Cách canh giờ, nếu nương thấy trong người khỏe gọi ta lại.”

      Hạ Trọng Phương và Tiền bà bà dưới đèn thu dọn mọi thứ, thu dọn xong ngồi chuyện hồi, nàng cảm thấy toàn thân nóng lên, ngực trướng đau, nhất thời đỏ mặt, bảo Thanh Trúc: “Mau, gọi Phương ngự y sang đây, rằng ta khó chịu.”

      Phương ngự y tới rất nhanh, bắt mạch cho Hạ Trọng Phương, xoay sang với Tiền bà bà: “Bà bà, bà cởi bớt xiêm y của Hạ nương giúp ta, giúp nàng vỗ vỗ nặn nặn, nửa canh giờ sau, nếu thấy có sữa ra báo ta.” rồi bước ra.

      Mặt Hạ Trọng Phương đỏ bừng, tự mình vuốt ngực mình: “Bà bà, khó chịu.”

      “Cái này phồng lên do sữa đấy.” Tiền bà bà buông sa, đến cởi bớt xiêm y cho Hạ Trọng Phương, ấn ngực nàng xuống, bên : “Woa, Phương Nương, cởi xiêm y ra, con khác lắm nha, dáng được lắm!”

      Hạ Trọng Phương bị nóng toàn thân, lầm bầm: “Còn phải là tại bị hưu, bị chồng ruồng bỏ sao? Bây giờ cả cha mẹ, trai, chị dâu ai cũng đều ghét, chỉ hận tại sao con chết , sống làm chi để làm mất mặt bọn họ. Nếu vì như vậy sao con lại phải đến đây làm nhũ nương chứ? Nếu là nhũ nương của tiểu oa nhi cũng được , đằng này lại là đại nhân, đó cũng là nút thắt trong lòng con đây.”

      Tiền bà bà khuyên nhủ: “Việc đến nước này, suy nghĩ nhiều cũng vô ích thôi con ạ, nếu con cứu được Vương gia, đương nhiên con thành ân nhân của Vương gia, khi đó muốn thế nào, đều có người giúp con toại thành hết. Con thử nhìn ta mà xem, già rồi mà vẫn đơn thui thủi! Nếu con muốn theo con đường của ta hãy nắm lấy cơ hội này cho chắc, làm tốt nhiệm vụ của nhũ nương, tương lai tự nhiên mang lại kết quả mỹ mãn.”

      Tiền bà bà cứ ấn rồi lại ấn, lòng bàn tay đột nhiên ướt đẫm, nhất thời đưa tay lên nhìn nhìn rồi lại nhìn xuống ngực của Hạ Trọng Phương, vui vẻ : “Có sữa, có sữa rồi.”
      Phương ngự y nghe tin chạy vào, đợi Hạ Trọng Phương chỉnh sửa xiêm y xong bắt mạch cho nàng, lại bảo hạ nhân bưng tới cho nàng chén thuốc kêu nàng uống, lúc này mới cười : “Được rồi, có thể sang diện kiến Vương gia được rồi.”

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 5:

      là có thể diện kiến Vương gia, kỳ thực phải phái người trước thông báo, trong này lại có a hoàn bảo Hạ Trọng Phương ra nhiều mồ hôi, khuyên nên tắm rửa lại lần nữa, là Trầm Tử Trai là người thích sạch , những ai hầu hạ bên ngài, người được có bất cứ mùi vị nào, lại càng được dính tí son phấn.

      Hạ Trọng Phương cũng khẩn trương, bảo Tiền bà bà ngửi thử người có mùi gì lạ : “Bà bà à, bà có ngửi thấy mùi gì ?”

      Tiền bà tử : “Chỉ có mùi sữa thôi, có mùi son phấn. Chúng ta nào có dùng son phấn làm sao có thể có mùi son phấn chứ?”

      Ngâm mình trong nước nóng, Hạ Trọng Phương dần dần thả lỏng, tắm tắm lại mấy lần, chắc hẳn là sạch lắm rồi? Nếu Vương gia muốn xua đuổi, cũng còn cách nào khác.

      Hạ Trọng Phương tắm xong, Thanh Trúc liền chạy tới hầu hạ, mang bộ xiêm y có màu sắc đơn giản đưa cho Hạ Trọng Phương nhìn, thấp giọng : “Bộ y phục này là Quận chúa bảo đưa tới, Hạ nương hãy bỏ bộ xiêm y cũ , sợ rằng khi Vương gia thấy thích, lại cho rằng Vương phủ bạc đãi nhũ nương, nên Hạ nương hãy mặc vào ạ.” Vừa vừa lấy bộ nội y đưa ra, chân váy là vải lụa mỏng màu trắng, áo yếm màu đỏ.

      Y phục Hạ Trọng Phương vốn mặc người hôm nay là, bộ sa, quần màu lục, trước đây chỉ mặc qua vài lần, nhưng vì chất liệu vải được tốt, nhìn qua có vẻ cũ kĩ, chỉ là tìm tới tìm lui, thể tìm thấy bộ xiêm y nào tốt hơn để mặc, Thanh Trúc cầm y phục vào, cũng giống kiểu dáng mà thích, vội cảm ơn.

      Thanh Trúc thưa: “Hạ nương hãy tạ ơn Quân chúa, nô tỳ đảm đương nổi lời tạ ơn của Hạ nương đâu nha.” xong liền hé miệng cười.

      Thanh Trúc tuy là a hoàn nhưng lại xinh đẹp động lòng người, Hạ Trọng Phương đối với a hoàn này cũng sai bảo gì nhiều, lần tiếp xúc này lại càng cảm thấy ấy hiền lành, nhu thuận, liền thở phảo nhõm, cả hai cùng cười rộ lên.

      Thanh Trúc được Phương ngự y dặn dò phải chọc cho Hạ nương cười nhiều, để nàng có thể thả lỏng người, cảm thấy thú vị, vì vậy mỗi người trong vương phủ ai được làm buồn lòng Hạ Trọng Phương.

      Thay y phục xong, đứng trước gương đồng, Hạ Trọng Phương ngỡ ngàng, mỹ nhân đứng trước gương là ta đó sao?

      Thanh Trúc đứng bên cạnh lên tiếng: “Hạ nương tuy da mặt hơi đen chút, nhưng mắt mũi lại đẹp, chỉ diện trang phục như thế này cũng là mỹ nhân rồi. Chỉ tiếc là Vương gia ngửi được mùi son phấn, nếu nhất định Hạ nương càng xinh đẹp động lòng người cho mà xem.”

      Tim Hạ Trọng Phương đập loạn nhịp, người ta Phật có kim trang, nhân nhờ ăn vận, quả nhiên sai. Mặc xiêm y đẹp, con người ta cũng khác hẳn.
      Tiền bà tử bước tới, thấy vóc dáng Hạ Trọng Phương sau khi mặc xiêm y mới cũng kinh ngạc: “Phương Nương à, con mà đeo thêm chừng chục trang sức nữa, ta đảm bảo con khác Tiếu nương nhà đại hộ kia đâu.”

      Hai người lúc trước tú đồ cưới cho nhà Tô đại hộ, cũng từng gặp mặt Tiếu nương, gặp xong kinh diễm phen. Cho đến hôm nay vào Vương phủ, thấy đám người của Quận chúa, trong lòng càng kinh diễm hơn. Nhưng Tiền bà bà dám so sánh Hạ Trọng Phương với Quận chúa, chỉ dám so với Phương nương.

      *Mọi người đọc chương 1 thấy là Hạ Trọng Phương và Tiền bà bà tú đồ cưới cho nhà Tô đại hộ, gạp được Tiếu nương, nhưng hiểu sao ở đây lại ghi là tú đồ cưới cho nhà Phương đại hộ, gặp được Phương nương. Linh tự thay đổi cho phù hợp chút ^^.

      Bên ngoài Phương ngự y và người mới đến khác thúc giục thôi, Hạ Trọng Phương và a hoàn vội vàng nhanh ra ngoài.

      Chuyện ở trước mắt, bản thân cực kì khẩn trương, tay siết lại chặt, trấn an chính mình: sợ sợ, đến lúc đó chỉ cần ta nhắm mắt lại, xem như cho con bú thôi, sao đâu nhỉ? Hơn nữa cho Vương gia uống sữa, lên mặt còn kịp nữa kia!

      Phương ngự y thấy như vậy cũng dùng ánh mắt an ủi: đừng sợ, ngoan, đừng sợ, có ta đây!

      Hạ Trọng Phương dần dần trấn định lại, phải chỉ mất tí sữa thôi sao, cũng phải mất đầu, sợ tam sợ tứ như vậy làm cái gì cơ chứ?

      Phút chốc có a hoàn cầm đèn lồng ra dẫn bọn họ vào phòng ngủ của Trầm Tử Trai.
      Hạ Trọng Phương theo sát a hoàn vào, liền thấy bốn vách của ngọa thất (phòng ngủ) treo đầy giác đèn, chiếc giường mỹ nam mặc tẩm y sắc mặt xanh xao, nam tử kia tuy thần sắc mang bệnh nhưng thần tình lại như vậy, chỉ liếc nhìn qua, Hạ Trọng Phương cũng cảm thấy sợ hãi trong lòng, trong đầu chỉ còn lại câu : So với vị Vương gia này Qúy Minh Xuân chẳng là cái thá gì, để cho chà đạp, đối với thôn như mình, cũng coi như phụ kiếp sống này.

      Trầm Tử Trai liếc nhìn đám người Phương ngự y bước vào, đợi bọn họ tới hành lễ, chỉ đáp lại mỗi tiếng “Ừ”.

      Trầm Tử Trai năm nay hai mươi mốt tuổi, năm năm trước bị người lén hạ độc, từ đó mỗi ngày phải dùng thuốc dưỡng bệnh, cực kì ít ra ngoài, năm ngoái đến năm nay, tinh thần có vẻ được phấn chấn, bản thân cũng biết, độc này nếu sớm giải được, đó chính là ngày đại nạn. Chỉ là dạo này, cứ ngửi đến mùi thuốc Đông y là lại cảm thấy buồn nôn, sau, mỗi khi uống thuốc phải lấy tay bịt mũi lại, mới có thể miễn cưỡng uống vào, ai biết dạ dày lại thể chịu được tần suất uống thuốc nhiều như vậy, ngày uống mười bát thuốc nôn ra hết tám bát rồi.

      Phương ngự y , đây là do uống thuốc quá nhiều nên dạ dày bị tổn thương, đúng lúc này Phương Cố Ngôn tìm đúng thuốc nhưng dược tính quá mạnh chỉ sợ rằng Vương gia uống vào lại nôn ra rất phí, lúc này mới nghĩ ra cách đưa thuốc cho nhũ nương uống, lại uống sữa của nhũ nương, từ trong sữa hấp thụ dược tính của thuốc cũng được.
      Hành lễ xong, Phương ngự y bước lên trước bước, đầu tiên chẩn mạch cho Trầm Tử Trai, bây giờ mới chỉ chỉ Hạ Trọng Phương bảo: “Vương gia, đây là nhũ nương của người đấy.”

      Ánh mắt Trầm Tử Trai dừng mặt Hạ Trọng Phương chút, gật đầu. Ừ, mặc dù phải là thập phần tư sắc, nhưng cũng là trẻ tươi mát. Chẳng lẽ mới sáng sớm phải nhìn thấy nhũ nương béo ụ, xấu xí đứng trước cửa sao? làm sao mà há miệng được chứ? Người này coi cũng tạm được.

      Hạ Trọng Phương bỗng nhiên đỏ mặt, tự chủ được cúi đầu xuống, tâm can nhảy loạn, mơ hồ, lại có chút hưng phấn nhảy nhót, nhất thời vô cùng kinh ngạc: Chuyện gì xảy ra thế? Chẳng lẽ ta lại chờ mong cho … bú sữa? Qủa nhiên, chả trách nam tử mỹ nhân, hay là ta, cũng thích mỹ nam?

      Trong này vừa chuyện có người đến báo, Quận chúa và quận mã đến rồi.
      Hạ Trọng Phương nghe được Qúy Minh Xuân tới, gắng lấy lại tinh thần, nhìn sang Qúy Minh Xuân, thấy hai bên má đều có dấu tay, khỏi ngạc nhiên: Bên kia cũng bị đánh? Xem ra làm Quận mã cũng dễ dàng gì!

      Mặc dù tâm tư Trầm Ngọc Tiên đặt người Trầm Tử Trai, nhưng động tĩnh của Hạ Trọng Phưong và Qúy Minh Xuân thể thoát khỏi mắt nàng, thấy Hạ Trọng Phương nhìn lén Qúy Minh Xuân, Qúy Minh Xuân lại quay mặt sang chỗ khác, thầm hừ tiếng, đợi ca ca ổn rồi ta tính sổ hai người các ngươi.

      Trầm Tử Trai đối với người khác lúc nào cũng nhàn nhạt, thấy Trầm Ngọc Tiên, mới có chút thương xót, nếu bản thân có chuyện may xảy ra, muội muội chắc chắn bị người khác xem thường khi dễ, chính vì đều này nên mới muốn chống chọi, muốn sống tiếp.

      Trầm Ngọc Tiên gọi a hoàn sang hỏi, buổi chiều nay Trầm Tử Trai như thế nào, nghe ca ca ăn được hơn nửa bát cháo, lại đứng lên đến cửa sổ lượn vòng, trong bụng nàng cũng yên tâm hơn, quay sang với Trầm Tử Trai: “Ca ca, ca ca mau uống dược sữa , muội đứng đây nhìn.”

      Cái gì? Cái gì? Có nhầm ? Cho uống sữa trước mặt người khác sao? Hạ Trọng Phương quýnh lên, nhìn sang Phương ngự y, thấy có ý kiến gì, nhất thời trong bụng đánh trống “Thùng thùng”, khẽ cắn môi, đến chỗ Phương ngự y : “Phương ngự y, người có thể bảo những người khác lui ra ? Chỉ để mình ta trong phòng cho uống sữa thôi.”

      Phương ngự y khó xử: “Thuốc này vô cùng quan trọng, ta phải ở lại canh chừng, xem xem có đúng có sai ở đâu để còn chỉnh sửa, còn phần Quận chúa, nàng quan tâm Vương gia, lui ra được đâu.”

      Hạ Trọng Phương đỏ mặt: “Phương ngự y, như vậy ngượng lắm!”

      Phương ngự y trấn an : “Nhiều lần quen thôi.” xong nhìn đồng hồ nước*, bảo người dời bình phong đến, lại bảo Hạ Trọng Phương lên giường.

      * Đồng hồ nước là tên gọi các loại đồng hồ đo thời gian bằng thời gian chảy của lượng chất lỏng định trước. Thường đồng hồ nước có hai bộ phận chính là bộ phận chứa nước và bộ phận hứng. Những người đầu tiên thế giới sử dụng đồng hồ nước là người Hy Lạp cổ đại. Họ phát minh ra đồng hồ nước để dùng khi mà đồng hồ mặt trời hoạt động được (do thiếu ánh mặt trời chẳng hạn).

      Mặt Hạ Trọng Phương đỏ hồng như cánh hoa đào, kiên trì bước về phía trước, ngồi lên mép giường, đưa ánh mắt dò hỏi về phía Phương ngự y, phải làm thế nào nữa đây?

      Trầm Ngọc Tiên bảo Qúy Minh Xuân ra ngoài tấm bình phong đứng, còn bọn a hoàn đứng sẵn ở đấy rồi, trong này chỉ còn lại nàng và Phương ngự y ở lại xem Trầm Tử Trai “dùng” Hạ Trọng Phương. Hạ Trọng Phương bối rối, biết nên cho Trầm Tử Trai uống sữa sao đây, chẳng lẽ…, phải chứ, như thế sao? Chẳng nhẽ xốc xiêm y lên, nhét j□j* vào miệng , để mút sao?

      * j□j: cái gì mọi người tự đoán ạ, mà cái jj là *khụ khụ* tiểu đệ đệ của đàn ông đấy!

      Hạ Trọng Phương biết nên bắt đầu như thế nào nữa, chẳng lẽ tới vật đầu xuống, để đầu cánh tay mình (kiểu bồng em bé), sau đó tiếp tục? Hay là lại với , mình ngồi lên đầu gối của , bảo cúi đầu mút?

      Phương ngự y lại nhìn về phía Trầm Tử Trai: “Vương gia còn khí lực để ôm mỹ nhân đấy?”

      Vương gia bị bệnh mấy năm nay, cùng với Phương ngự y trò chuyện cũng nhiều lần, nay trở thành bạn thân, đôi khi cũng đùa giỡn đôi chút, lần này nghe được lời Phương ngự y cũng nheo mày : “Bị bệnh vài năm rồi, cũng còn chút khí lực ôm mỹ nhân, sao thế?”
      Phương ngự y nở nụ cười, chỉ vào Hạ Trọng Phương: “Hạ nương nhắn mềm mại, thể ôm nổi Vương gia đâu, Vương gia nên bế ấy thôi!”

      “Ừ.” Rồi lại quay sang Hạ Trọng Phương “Sang đây!”

      Toàn thân Hạ Trọng Phương nóng bừng, cúi đầu cởi giày thêu, nhích tới gần Trầm Tử Trai. Bên mũi ngửi thấy mùi thuốc Đông y người , nhất thời cảm thấy mắc cỡ, đỏ tận đến mang tai.

      Phương ngự y rất hài lòng với phản ứng của Hạ Trọng Phương, mặt đỏ lên như vậy, chắc hẳn máu huyết lưu thông rất tốt, dược tính được phát huy tối đa.

      Trầm Tử Trai chờ Hạ Trọng Phương đến gần, trong động tác, bế Trọng Phương đặt đùi mình, mắt sáng lên cái khó mà thấy được, bị bệnh vài năm nay, lại là lần đầu tiên ôm lấy tiểu mỹ nhân, tuy thị chỉ là nhũ nương, nhưng cũng là kiều nương.

      Thấy thần thái Trầm Tử Trai, Phương ngự y lại càng hài lòng hơn, được, hưng phấn chút, máu huyết thông hành, uống sữa dược lúc này, dược tính phát huy càng tốt hơn! Ha ha!

      Trầm Ngọc Tiên vốn muốn gọi người tới giúp đỡ, cởi sạch quần áo Hạ Trọng Phương giúp Trầm Tử Trai, lại bị Phương ngự y ngăn lại.

      Phương ngự y thấp giọng : “Ta muốn Vương gia dùng lực chút, cho ra chút mồ hôi, uống sữa vào như vậy mới có thể công ít lời nhiều*!”

      *Giống câu: Làm ít công to, làm chơi ăn .

      Trầm Ngọc Tiên nghe vậy buộc lòng phải thôi.

      Bên này Hạ Trọng Phương bị Trầm Tử Trai ôm vào trong ngực, toàn thân nóng lên, ngực trướng căng phồng, có chút khó chịu, lại có chút chờ mong, nhất thời liếm liếm môi, mắt hơi hé ra, lén nhìn Trầm Tử Trai.

      Ánh mắt Trầm Tử Trai thâm trầm, đưa tay mở xiêm y của nhũ nương, nhàng đẩy cổ áo ra, lộ ra màu đỏ nhàng chạy dọc xuống, lại dùng ngón tay vạch chiếc áo đỏ ấy ra, nhất thời thấy được chút đẫy đà no đủ, hít hơi, quay sang Phương ngự y: “Loại sữa dược này, định lượng như thế nào?”

      Phương ngự y cũng khẩn trương nhìn bọn họ, đáp lời: “ cần định lượng, no bụng là được.”

      “Nhìn phân lượng này cũng à nha!” Trầm Tử Trai cảm thán “ bên chỉ sợ đủ rồi.”

      Phương ngự y thấy cứ nấn ná, vội giục: “Vương gia, mau uống ngay cho nóng!”

      “Rất nóng!” Trầm Tử Trai cảm giác được nhiệt độ cơ thể Hạ Trọng Phương, thấy nàng nóng như vậy lại do dự, hỏi Phương ngự y: “Nàng như thế này có liên quan gì ?”

      Phương ngự y giải thích: “Là do thị uống thuốc giúp lưu thông huyết dược, cái ra cũng có chút liên quan, nhưng mà Vương gia à, người mà mau uống, nàng bị trướng sữa cũng khó chịu lắm đấy.”

      Trầm Tử Trai vừa nghe, nhanh chóng động thủ, kéo thêm góc xiêm y của Trọng Phương, lôi cái màu đỏ đỏ ra, phấn đấu…

      Suy nghĩ của tác giả: Canh hai rồi…


      Chương 6:

      Hạ Trọng Phương chợt thấy trước ngực lành lạnh, tự chủ lấy tây che lại, nhưng nàng lại nghĩ đến chức trách của bản thân lại buông tay xuống, chỉ cảm thấy ngực trướng lên cực kì khó chịu,miệng khẽ “uhm” tiếng.

      Tiếng “uhm” này của Hạ Trọng Phương, lọt vào tai Trầm Ngọc Trai, cũng là kiều là mị, ngón tay dừng lại chút, đưa mắt nhìn về phía Phương ngự y và Trầm Ngọc Tiên, trầm giọng: “Các ngươi mau lui hết ra ngoài , nếu thấy điều gì lạ ,ta gọi các ngươi.”

      Trầm Ngọc Tiên lo lắng, thấp giọng : “Ca ca, cho muội ngồi nhìn , thấy huynh bình an, muội mới yên tâm.”

      Trầm Ngọc Tiên nắm tấy tay Hạ Trọng Phương đặt ngực, với Trầm Ngọc Tiên: “Muội xem, ta uống.”

      Trầm Ngọc Tiên nghe thế, nghĩ bụng, dẫu sao Hạ Trọng Phương cũng là vợ trước của Qúy Minh Xuân, bản thân cũng , lúc nãy Tô Lương bẩm báo, Phương Nương lên kinh lúc cuối năm, vóc dáng lại có chút gì giống với nữ thích khách, với lại, nhiều người đứng chờ ngoài bình phong như thế, nàng tin ta lại dám xuống ta hạ độc thủ. Dậm chân cái, xoay người ra ngoài bình phong, sóng vai với Qúy Minh Xuân.

      “Phương ngự y, ngươi cũng lui luôn .” Trầm Tử Trai thở cái .

      Phương ngự y gật đầu nhưng cũng vội vàng ra, dặn dò Hạ Trọng Phương: “Lúc Vương gia ra lực, nếu chảy mồ hôi, nhớ lấy khăn lau giúp người, đừng để người bị cảm lạnh.”

      Ngực Hạ Trọng Phương trướng lên, khó chịu nãy giờ, chỉ hi vọng mọi nhanh chóng, nghe được lời của Phương ngự y, miễn cưỡng bình tĩnh, đưa tay lấy chiếc khăn mang theo bên mình.

      Phương ngự y lại quay sang với Trầm Ngọc Trai: “Vương gia nhớ làm từng bước , nếu toàn thân tỏa nhiệt, thứ ở giữa hai chân có cảm giác, khi đó mút sữa, hiệu quả là tốt nhất.”

      Trầm Tử Trai ngẩn ra, hỏi: “Sao thế?”

      “Muốn ràng tất cả phải cần nhiều thời gian lắm, Vương gia xin đừng hỏi nhiều cứ làm như lời ta là được rồi.” Phương ngự y .

      Trầm Tử Trai khỏi cúi đầu nhìn Hạ Trọng Phương trong ngực, trách được cần phải tìm vú em nhìn kha khá đến đây, ra là như vậy! Nếu nữ nhân nằm trong ngực vừa già vừa xấu lại mập mạp, bản vương tự nhiên thể cứng lên được.

      Hạ Trọng Phương mặc dù thành thân, nhưng dù sao cũng chưa hề động phòng, cho nên nghe những lời này của Phương ngự y, nửa hiểu nửa , trong lòng chỉ có nghi hoặc.

      Phương ngự y cũng biết nay khẩn yếu quan đầu (nguy cấp, quan trọng), rất sợ Hạ Trọng Phương cứ như thế này chịu nổi, lại : “Hạ nương, ta ở trước mặt Vương gia, lần nữa hứa với , nếu sữa của nương có thể khiến Vương gia hết bệnh, ta nhất định hết mình tìm cho nương vị hôn phu tốt hơn cả Quận mã, tuyệt nuốt lời! Chuyện đến nước này, thỉnh Hạ nương làm đến nơi đến chốn, để cho Vương gia cơm no rượu say, ăn uống no đủ.”

      Hạ Trọng Phương chỉ cảm thấy nơi ngực căng phòng bắt đầu đau đớn, nhất thời :
      “Phương ngự y, ta biết rồi mà, người yên tâm .” Mau xuống, xuống ngay , Vương gia mà mút sớm, ta chịu nổi đâu.

      Phương ngự y cũng vội, ừ, đúng là càng khó chịu, chờ đợi càng hấp dẫn mà. Diễn càng lâu, dược càng tốt!

      Trầm Tử trai thấy Phương ngự y cứ từ từ chậm rãi, cũng có chút chịu nổi, la lên: “Lão Phương kia, ngươi còn muốn cái gì nữa hả? Ra ngoài bình phong rồi lớn cho bản vương nghe, như nhau cả thôi, mau!”

      Cái Phương ngự y ghét nhất là Trầm Tử Trai gọi là “Lão Phương”, trong lòng thầm: “Hứ, ta lớn hơn nhà ngươi có tuổi, mà cứ mở miệng lão Phương, lão Phương, làm như ta già lắm í.” xong mới chậm chậm lui ra ngoài.

      “Vương gia!” Hạ Trọng Phương khó chịu, gọi Trầm Tử Trai như tiếng mèo kêu, mong nhanh nhanh mút sữa, nhanh chút thả .

      Trầm Tử Trai biết ý Phương ngự y, gấp gấp, nhàng cởi sam tử của Trọng Phương ra lộ ra bả vai mượt mà, mắt dời đến cổ nàng, thấy màu da nơi này khác hẳn với vùng da mặt, liền biết, màu da mặt chắc cũng trắng nõn mịn màn, chỉ là được bảo dưỡng tốt mà thôi, nên mới khô ráp như vậy.

      Hạ Trọng Phương được Phương ngự y bảo đảm, giao tâm nhất hoành, để mặc cho Trầm Tử Trai cởi sam tử, có điều khi Trầm Tử Trai cởi đến ngực dừng lại, hề động, nhất thời thở phào nhõm.

      Mắt Trầm Tử Trai dừng ở chiếc áo màu đỏ ngực Hạ Trọng Phương, thấy chiếc áo được tú (thêu) đôi cá Hồng Liên nô đùa, cực kì hứng thú, liền cúi xuống hỏi: “Cái này là do nàng tú?”

      Hạ Trọng Phương thấy Trầm Tử Trai cúi đầu hỏi trong bụng cũng khóc oa oa, mang theo chút sa đáp: “Ta tú cá diễn Hồng Liên, cũng tú tốt hơn.”

      Trầm Tử Trai “Nga” tiếng, hơi thở tức giận phun lên mắt Hạ Trọng Phương, làm cho sắc mặt phiếm hồng, da thịt có hơi run rẩy, chiếc áo yếm bị kéo lệch sang bên lộ ra da thịt trắng hồng, khỏi để ý, yết hầu giật giật.

      Hạ Trọng Phương thân tự chủ được (thân bất do kỷ). Ngâm tiếng, tiếng gọi: “Vương gia, người mau uống sữa .” Ta sắp chịu nổi rồi đây này!!!

      Trầm Tử Trai thấy kiều dạng này của Hạ Trọng Phương, quả nhiên toàn thân nóng lên, tay cầm lấy chiếc áo yếm, giật hẳn nó sang bên, chỗ đẫy đà trắng nõn lộ ra hoàn tòan, nhất thời mặt nóng tim đập, thầm: “ là lớn, tròn quá!”

      Nếu lớn nếu tròn, có sữa cho nhà ngươi bú sao? Hạ Trọng Phương thấy vẻ mặt của Trầm Tử Trai, liền biết suy nghĩ trong lòng , trong lòng mắc cỡ biết làm thế nào cho phải, chỉ đem đầu của rụt vào trong lòng, ngờ tới, bản thân đem chỗ đẫy đà dụi vào mặt .

      Toàn thân Trầm Ngọc Trai run lên, rốt cục cũng cảm giác được, thứ ở giữa hai chân, đại thối cũng cứng lên, đưa tay nắm lấy chỗ vừa lớn vừa tròn của Hạ Trọng Phương, cúi đầu xuống, môi sát vào, nhàng ngậm lấy, chỉ mút cái, sớm có sữa chảy vào trong miệng, vốn miệng khô lưỡi khốc, sữa vừa vào miệng như trời hạn gặp mưa rào, tự chủ mà bú mút nhanh.

      Ngực Hạ Trọng Phương trướng đau, bị mút cái, chỉ cảm thấy sảng khoái chịu nổi, có cảm giác tê dại từ ngực truyền tới toàn thân, hề biết bản thân quàng tay lên cổ , “Uhm” ngâm tiếng.

      Trong miệng Trầm Tử Trai chứa sữa, đầu lưỡi nhàng đưa đẩy vỗ về, cũng cảm thấy toàn thân tê dại, đại thối ngày càng nóng, có xu hướng cứng thành đá rồi. cũng tự chủ được mà rên lên, thái dương dần dần xuất mồ hôi.

      Hạ Trọng Phương nhớ rất kĩ lời dặn dò của Phương ngự y, nàng thấy Trầm Tử Trai đổ mồ hôi, liền lấy khăn giúp lau , đôi tay dừng lại gương mặt đẹp trai chết người của Trầm Tử Trai, có chút si mê nổi lên, cả đời này, cùng với Vương gia thân cận như thế này, sau này khi nhớ lại, chỉ là cảm thấy vinh hạnh thôi sao?

      Trầm Tử Trai đối lại ánh mắt của Hạ Trọng Phương, có chút đắc ý, nhìn xem , bản vương bệnh như vậy nhưng mê hoặc tiểu nương vẫn là chuyện dễ dàng đó nha.

      Trầm Ngọc Tiên đứng bên ngoài bình phong, đầu tiên là nghe thấy tiếng thầm , sau đó lại là tiếng “uhm” của nữ nhân, lại nghe tiếng thở gấp của nam nhân, Ngọc Tiên và Qúy Minh Xuân khỏi nhìn mặt nhau, phải là bú sữa sao, sao lại tạo ra thanh như vậy chứ?

      Phương ngự y nghe thấy lại mỉm cười, tốt, như vậy dược hiệu tăng gấp bội, tốt.

      Trầm Ngọc Tiên cuối cùng nhịn được, gọi lớn tiếng: “Ca ca, huynh khỏe ?”
      Miệng Trầm Tử Trai vẫn ngậm nhũ hoa của Hạ Trọng Phương, tai nghe thấy tiếng gọi của Trầm Ngọc Tiên, tiện miệng đáp: “ có việc gì.”

      Trầm Ngọc Tiên nghe thấy tiếng của Trầm Tử Trai có sức sống hơn vừa nãy rất nhiều, nhất thời đại hỉ, với Phương ngự y: “Dược hiệu có kết quả sao? Nghe giọng của Ca ca, tốt hơn lúc nãy rất nhiều.”

      Phương ngự y đáp: “Tìm được nhũ nương tốt, dược hiệu tự nhiên nhanh chóng có tác dụng.”

      Trầm Ngọc Tiên lại cát giọng gọi: “Ca ca, huynh uống sắp xong chưa?”

      Trầm Tử Trai tình nguyện đáp: “Xử lý xong bên, còn bên.”

      “Ca ca coi chừng bị nghẹn, uống từ từ thôi.” Trầm Ngọc Tiên vui sướng, lúc này mới có tâm tình ngồi xuống ghế.

      Qúy Minh Xuân cũng nghe thấy thanh từ bên trong truyền ra. Hồn thực cốt thân. Nghe tiếng rên rỉ, nhịn được khập khiễng lại xem thử, vừa thoáng nhìn, thấy hình ảnh Trầm Tử Trai ôm Hạ Trọng Phương vào ngực, cúi người xuống nhằm ngay ngực Hạ Trọng Phương mà mút, bên vỗ về chơi đùa nơi đẫy đà bên kia. Tình cảnh hương diễm gì sánh bằng, khỏi thầm hồi tưởng dĩ vãng, ừ, năm đó cùng Phương Nương thành thân, nàng chỉ mới mười lăm tuổi, trước ngực vẫn chưa nở rộ, nhìn được gì, bây giờ ba năm trôi qua, thế nhưng lại vừa tròn vừa to lại trắng nữa, còn to hơn cả Quận chúa.

      Qúy Minh Xuân vừa nghĩ, toàn thân phát nhiệt, nhất thời lui ra phía sau nửa bước, ngồi vào ghế , cẩn thận len lén nhìn Trầm Ngọc Tiên cái, thấy Trầm Ngọc Tiên chỉ lo ngồi nghe động tĩnh bên trong, chú ý đến động tác mờ ám của , mới yên tâm thở phào nhõm.

      Bên trong, Trầm Tử Tria uống xong bên, lại chạy sang uống sữa bên kia, càng uống càng cảm thấy ngon, nghĩ bụng: “ ngờ sữa lại ngon như vậy.”
      Hạ Trọng phương chỉ cảm thấy thân thể mềm nhũn, thể làm gì, tự chủ cầm lấy tay của Trầm Tử Trai đặt bên hông.

      Trầm Tử Trai hiểu lầm ý của nàng, hề do dự, lập tức đưa tay bao quanh bên nhũ hoa mà bú mút, xoa nắn, cúi đầu hỏi: “Như vậy thoải mái ?”
      Hạ Trọng Phương “ưm” tiếng, cố gắng cong lưng, ưỡn ngực lên, lòng chỉ cảm thấy xấu hổ, nức nở : “Khó chịu.”

      “Như thế này được chứ?” Trầm Tử Trai dùng ngón tay xoa xoa, vân vê chỗ đỏ bừng của Hạ Trọng Phương.

      Người Hạ Trọng Phương càng khó chịu hơn, khỏi ấn đầu Trầm Tử Trai, ý bảo mút sữa cho tốt, còn bên nữa là uống xong.

      Toàn thân Trầm Tử Trai nóng hổi, người có lực hơn trước, nhưng lại muốn kết thúc buổi uống sữa nhanh như vậy, bên nhàn nhã mút mát, bên nhàng vỗ về trêu đùa, bên dưới cũng rục rịch. Nhất thời trong lòng nghĩ thầm: “Dù làm thế nào cũng phải nạp nàng tiểu nhũ nương này làm thiếp mới được!”

      quyết định chu cấp cho tiểu nhũ nương này danh phận, tâm liền thản nhiên, bàn tay to tham lam hướng hạ thân Hạ Trọng Phương mà di chuyển, du xà càng bơi càng nhanh.

      Hạ Trọng Phương kinh hô tiếng, tay nắm lấy tay , lơ mơ : “Vương gia, tôi là nhũ nương.”

      “Ừ, nàng muốn làm nhũ nương cũng được.” Trầm Tử Trai cúi đầu nở nụ cười, lại tiếp tục công cuộc uống sữa của mình.

      Mọi người vểnh tai lên để nghe ngóng bên trong, yên ắng nghe vang lên tiếng “tặc tặc”, khỏi nhìn nhau, toàn bộ trong đầu đều lên bức tranh vừa hương diễm vừa kinh sợ.

      Lúc này, Trầm Tử Trai uống sữa xong, tay vắt lên người Hạ Trọng Phương, cúi người, đè lên người Hạ Trọng Phương, thở gấp : “Hạ nương còn phải giải độc khác người bản vương mới được.”

      Đâu coi nàng là nhũ nương, nay như vậy, sau này chuyện gì xảy ra? Nếu thực có chuyện gì xảy ra, sau này làm sao tìm được quý tế chứ? Hạ Trọng Phương cố gắng đẩy Trầm Tử Trai ra, tay kéo lấy xiêm y che lại, giãy dụa: “Vương gia!”

      Giọng của trần ngập khước từ, hiểu sao lọt vào tai của người nào đó lại là hờn dỗi. ==”

      Trầm Tử Trai dùng lực ôm lấy Hạ Trọng Phương, miệng tán tỉnh: “Tiểu nương, tên gọi là gì thế?”

      Hạ Trọng Phương thầm thấy ổn, mau miệng la lớn: “Phương ngự y, mau đến cứu mạng aaaaaaaaaaaaa”

      Suy nghĩ của tác giả: Canh ba rồi. Hoa của ta, hoa của ta đâu rồi?

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 7

      Phương ngự y nghe thấy tiếng kêu cứu, cũng vội chạy vào, chỉ ở gian ngoài : “Hạ nương cứ thong thả, sắp xong rồi.”

      Trầm Tử Trai vẫn tiếp tục áp lên người Hạ Trọng Phương, nhưng quả nhiên làm thêm gì cả.

      Năm Trầm Tử Trai mười tuổi mất phụ mẫu, cùng với muội muội sống qua ngày, tuy là hoàng tôn, nhưng cũng gian khổ khôn cùng. Đến khi Cảnh Tông hoàng đế lên tiếng, huynh muội bọn họ mới được đưa vào hoàng cung nuôi nấng, tình cảnh còn hiểm ác đáng sợ hơn lúc còn ở Vương phủ nhiều. Trong cung, phần nhiều là người của Thái tử, muốn làm khó dễ hai đứa trẻ, khiến cho họ có trạng nhưng thể cáo thực là việc vô cùng dễ dàng.
      May nhờ Trầm Tử Trai từ thông minh hơn người, ở nơi đáng sợ nhất thiên hạ mà vẫn bảo vệ được bản thân và muội muội bình an lớn lên. Đến năm mười sáu tuổi, liền thỉnh cầu Cảnh Tông hoàng đế, cho phép hai huynh muội họ ra ngoài cung, cũng là để chuẩn bị kết hôn. Cảnh Tông hoàng đế thương , vì mà ngoại lệ, phong làm Tề vương, lại xây thêm Tề vương phủ cho .

      Trầm Tử Trai được phong làm Tề vương đắc tội với hai người. là người con lớn nhất của Thái tử, Trầm Tử Hưng, người nữa là đứa con thứ hai của Thái tử, Trầm Tử An.
      Trầm Tử Hưng thân là Thế tử, phụ thân là Thái tử, nhưng trong mắt Cảnh Tông hoàng đế, rằng bằng Trầm Tử Trai. Về phần Trầm Tử An, ở trước mặt Trầm Tử Hưng, địa vị của vừa thấp vừa… vừa, đây cũng thể trách được, nhưng thậm chí cả đường đệ Trầm Tử Trai cũng kém hơn, chỉ tự trách bản thân sinh ra muộn.

      Trầm Tử Trai được phong Vương, tất nhiên đãi ngộ các thứ đều ngang hàng với các vị thúc thúc, so với Trầm Tử Hưng và Trầm Tử An cũng cao hơn cấp, trong lòng cũng biết bản thân bị nhiều người ghen ghét, nhân hành khiêm tốn, muốn chọc vào đấm người Trầm Tử Hưng. Nhưng gây , có nghĩa là người khác phải ngồi chơi giết giờ. Mặc dù đề phòng đủ thứ nhưng bản thân cuối cùng cũng trúng phải độc mãn tính, việc bị hạ độc, liên lụy quá nhiều người, nếu điều tra ra là thái tử làm, chỉ e là cả thành phải tắm bằng máu tanh, chi bằng cứ im lặng.

      Đến lúc này, Trầm Tử Trai bắt đầu nghi ngờ, cái chết của phụ thân năm đó, ắt hẳn phải đơn giản chỉ vì bệnh, nhưng nay thế đơn lực bạc, việc này thể cho người điều tra, Cũng may khi Tam vương gia Trầm Vĩnh Thái bệnh qua đời để lại cho Trầm Tử Trai ba người thân cận đắc lực, ba người này vẫn giúp lo liệu xử lý tất cả, khi Trầm Tử Trai ở trong cung, ba người ở bên ngoài cung chờ , đến khi ra cung xây phủ, ba người này lập tức vào phủ, tiếp tục theo .

      Ba người này, là quản gia Tô Lương, hai người khác là mưu sĩ La Quân Dụng và Kiều Thiệu Nguyên.

      Trầm Tử Trai bệnh mấy năm nay, mặc dù đóng cửa từ chối tiếp khách, lại thầm lệnh cho La Quân Dụng và Kiều Thiệu Nguyên làm việc khác, bản thân nghĩ, nếu chết , phải tạo đường lui cho Trầm Ngọc Tiên, giúp cho nàng tiếp tục bình an sống tiếp.

      Cho tới năm ngoái, Phương ngự y đắn đo viết ra lương phương (phương thuốc lành tính) chỉ cần tìm được vị thuốc kia, độc được giả, tính mạng của cũng bảo toàn. Trầm Tử Trai nhất thời đại hỉ, thiên mưu vạn mưu cũng bằng sống cho khỏe.

      Trầm Tử Trai trước nay cũng là người sống vô cùng nghiêm túc, nhưng đêm nay, sau khi uống sữa dược, tự biết đây là cơ hội giải độc duy nhất, làm sao dám nghe lời Phương ngự y? Phương ngự y bảo cứ từ từ từng bước , tự nhiên cũng ngầm hiểu, ra sức gắng cho tiểu nhũ nương khí huyết sôi trào, để dược tính phát huy tới mức tối đa. Lúc này nghe bé tiểu nhũ nương la lớn gọi Phương ngự y, nhân lúc này lại vén xiêm y của nàng lên chút, lại đưa miệng tới chỗ đẫy đà hút hút, hút cho đến hai giọt sữa cuối cùng chui tọt vào miệng , khi ấy mới buông nàng ra, chỉnh y ngồi ngay ngắn, giọng điệu đứng đắn : “Được rồi, mau đứng lên .”

      Cả người Hạ Trọng Phương mềm nhũn, ngồi lên hồi mới khôi phục lại, nhất thời chỉnh trang y phục rồi ngồi lại xuống, cột chắc vạt áo, gương mặt thanh tú vẫn còn đỏ, tâm can vẫn còn nhảy loạn, chỉ dám nhìn lén Trầm Tử Trai, thấy ngồi ngay ngắn, nhắm mắt dưỡng thần, vân đạm phong khinh, cũng may là vừa rồi thấy được bộ dáng lỗ mãng của , khỏi mắng thầm: Giả bộ giỏi!

      Nghe bên trong còn động tĩnh gì nữa, Trầm Ngọc Tiên mới gọi: “Ca ca, xong rồi sao?”

      Trầm Tử Trai mở mắt, thấy Hạ Trọng Phương mặc xiêm y xong mới bảo: “Được rồi, các người vào .”

      Phương ngự y tiên phong chạy vào trước, bước lên trước bước, đầu tiên là bắt mạch cho Trầm Tử Trai, cười : “Bây giờ, huyết khí chảy mạnh, có lợi cho việc phát huy dược tính, tệ tệ.” Lại bảo a hoàn: “Chuẩn bị nước nóng, để cho Vương gia ngâm khoảng nửa canh giờ, sau đó lại nghỉ.”

      Trầm Ngọc Tiên thấy sắc mặt Trầm Tử Trai hồng hào, phải thần sắc mang bệnh như mọi khi, khỏi đại hỉ, chỉ vây quanh .

      Qúy Minh Xuân vào, chen vào trước mặt Trầm Tử Trai, mà lại đứng nhìn lén Hạ Trọng Phương, thấy vẻ mặt đào hoa của Hạ Trọng Phương, dưới ánh đèn, tươi như đào lý, lại hồi tưởng lại phong cảnh trước ngực nàng lúc nãy rình xem được, chỉ thấy tâm tình khẩn trương hẳn lên, lúc nãy bị tát cái bây giờ lại thấy nhớ thương nàng, tâm tình kiểu gì kì vậy?

      Hạ Trọng Phương bất giác ngẩng đầu lên, vừa lúc thấy Qúy Minh Xuân nhìn mình, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, đúng vậy, mình là hận người này, hận người này vô tình vô nghĩa hưu mình, suýt chút nữa bản thân bị ép vào đường cùng. Nhưng hôm nay quạt cho cái tát, vả lại, đêm nay, bản thân chẳng xem ra gì mà cùng với Vương gia lăn qua lăn lại, lần này bớt giận, cừu hận trong lòng cũng tiêu hơn phân nửa. Có lẽ bởi vì mình quá yêú đuối, bản thân ngoại trừ hận , cũng còn gì khác. Nếu mình mạnh mẽ hơn, cần phải ngồi đây mà ôm hận trong lòng, cứ như thế bước có khi lại hay hơn.

      nay, việc cho Vương gia uống sữa thành công bước đầu, thân phận nhũ nương dĩ nhiên cũng được xác định, người Vương gia cần chính là mình đây, tự nghĩ, nếu muốn trả thù Quý Minh Xuân, đây chính là cơ hội, phải nắm chắc.

      Phương ngự y vội trăm việc cũng quên Hạ Trọng Phương, bảo a hoàn: “Ra ngoài gọi Tiền bà bà và Thanh Trúc vào đây đưa Hạ nương về . Bây giờ người ấy vô lực tự về được đâu.”

      Tự có a hoàn ra gọi Tiền bà tử và Thanh Trúc.

      Tiền bà bà và Thanh Trúc nãy giờ đứng bên ngoài đợi, lúc này nghe được có gọi đến tên mình, vội chạy vào phòng, vừa lúc nhìn thấy Hạ Trọng Phương từ sau tấm bình phong ra, lập tức chạy tới đỡ, đưa nàng về phòng.

      Hạ Trọng Phương về phòng lúc có a hoàn mang nước tới cho nàng tắm rửa, thay xiêm y khác sạch , lúc này mới nằm dài giường, khuôn mặt đỏ ửng như hoa đào vẫn còn đó, chưa hề tiêu tan.

      Đợi Thanh Trúc lui xuống, Tiền bà bà liền hỏi quá trình diễn ra như thế nào, cười : “Rốt cuộc là chuyện đó diễn ra như thế nào vậy con?”

      Hạ Trọng Phương lúc này hiểu ra, mắc cỡ vùi mặt vào trong chăn, nhất thời khó chịu : “Là như thế ấy.”

      Tiền bà bà thấy nàng như vậy cũng hỏi nữa, chỉ cười: “Nếu muốn đứng dậy, cái chức nhũ nương của Vương gia này phải ai muốn làm là có thể làm. Bà có chuyện với Thanh Trúc, theo Thanh Trúc , những nhũ nương của Vương gia khác, ra khỏi cửa, phu nhân các phủ khác còn phải nịnh bợ nữa kìa, phải nhũ nương nhà bình thường có thể so sánh được. Sữa được Vương gia dùng, sau này chuyện hôn , có khả năng là đắt tế như Phương ngự y , nhưng tìm vị hôn phu bình thường, quá sức dễ dàng.”

      Hạ Trọng Phương thở dài: “Lúc đầu bị hưu, suýt chút nữa cháu bị buộc phải chết, chỉ sợ ở lại quê nhà, sớm muộn chữ tử cũng rơi xuống đầu, đành phải lên kinh. Còn về phần tìm Quý Minh Xuân chuyện đạo lý, kỳ thực để trong lòng lắm, chỉ là ôm nó chút để còn có động lực sống mà thôi! Hôm nay con được làm nhũ nương, mặc dù con mong mọi chuyện như thế, nhưng rốt cuộc nó lại giúp con sống tiếp. Về việc hôn phu, để tự nhiên.”

      Nàng Thanh Trúc bước vào: “Bẩm, Phương ngự y tới.”

      Hạ Trọng Phương vừa nghe, vội lấy chiếc áo choàng thêm bên ngoài rồi xuống giường.
      Phương ngự y vào thấy Hạ Trọng Phương ngồi, liền : “ nương cứ nằm xuống , đêm nay dày vò đêm, coi chừng cảm lạnh.”

      Phương ngự y người vô tâm, Hạ Trọng Phương người nghe hữu ý, nhất thời nhớ lại chuyện khi nãy, mặt lại đỏ, vội vàng lui sát vào giường. vẫn giữ tư thế ngồi, hỏi: “Phương ngự y còn gì muốn dặn dò sao?”

      Phương ngự y : “Trước tiên là phaỉ cảm ơn Hạ nương, nếu nương, bệnh của Vương gia khó lòng trụ nổi.”

      Hạ Trọng Phương vừa nghe lời của Phương ngự y, cuối cùng cũng cởi bỏ chút xấu hổ khi cho Vương gia uống sữa: “Phương ngự y hứa tìm cho ta đắt tê, dĩ nhiên cần cảm ơn.”

      Phương ngự y cố gắng ưỡn ngực : “Hạ nương, đắt tế có cho , nương cứ yên tâm.”

      Lòng tham của Hạ Trọng Phương bỗng dưng nổi lên, thấp giọng: “Tôi muốn tương mạo của vị hôn phu đừng quá bình dân, tuấn tú chút nha.” Vừa xong, nàng lập tức hối hận, cái này đòi hỏi hơi quá lố rồi! Bản thân chỉ là tiểu thôn , cầu đắt tế, còn muốn lãng tuấn tú, Phương ngự y có thoản mãn cho đây?

      Phương ngự y nghe xong, trong lòng lập tức hành bản so sánh ba cột, là chính Phương Cố Ngôn , là Trầm Tử Trai còn lại là Qúy Minh Xuân, hỏi Hạ Trọng Phương: “So với Vương gia thua chút, còn so với Qúy quận mã đẹp trai hơn chút, có được ?”

      Hạ Trọng Phương khỏi nở nụ cười, đáp: “Nếu có được vị hôn phu như thế, nửa đêm tôi còn phải tỉnh dậy ngồi cười nữa ấy chứ, sao dám được?”

      Phương ngự y vừa nghe thở phào hơi, chỉ cần Hạ nương cầu phải tuấn lãng hệt như Vương gia là tốt lắm rồi.

      Hạ Trọng Phương lại hỏi: “Chuyện cho bú sữa này, khoảng bao nhiêu ngày lại làm lần vậy ạ?” Này, háo sắc vừa vừa thôi nha, dám hi vọng mỗi ngày đều đút sữa sao?

      Phương ngự y đáp: “Mỗi đêm trước khi ngủ làm lần. Hạ nương ban đêm đúng là rãnh, nhưng ban ngày nhàn rỗi mà, có thể học thơ từ thi họa, cũng có thể chút nhạc khí tự tiêu khiển. Tương lai xứng với đắt tế, sau này phu thê hai người cũng có chuyện để .”

      Tâm Hạ Trọng Phương có chút nhảy nhót yên, cần cả ngày phải làm việc, có thể học thơ từ thi họa, đây chính là hướng lúc ban ngày của ! Oa!

      Phương ngự y muốn , quay đầu lại : “Da Hạ nương hơi tối, cần phải bảo dưỡng tốt. Ngày mai ta mang bạch phu cao cấp đến cho Hạ nương dùng. Đây là do các mỹ nhân trong cung điều chế, hiệu quả rất tốt. Chỉ trong ba tháng, da dẻ trắng lên rất nhiều, chỉ là được phơi nắng quá nhiều.”

      Cái khác , chỉ nghe đến mỹ bạch trắng da, Hạ Trọng Phương muốn nhảy cẫng lên, cười : “Cảm ta Phương ngự y. Cái này tốt lắm, nếu Phương ngự y tìm được hôn phu tuấn lãng cũng sao đâu, tôi cũng chấp nhận rồi.”

      Phương ngự y sửng sốt, sờ sờ mặt mình đáp: “Dù sao nữa cũng đẹp trai rồi, cứ yên tâm.”

      Phương ngự y cất bước, Tiền bà bà tiến đến ngồi góc giường, tay dịch chăn, bên : “Người của Phương ngự y tệ.”

      Hạ Trọng Phương cũng : “Đúng thế.” xong cũng nhắm mắt.

      Tiền bà tử nhìn nàng ngủ, mới ra ngoài rửa mặt, tự an giấc bên trong phòng.

      nơi khác, Qúy Minh Xuân và Trầm Ngọc Tiên sau khi Trầm Tử Trai an giấc cũng trở về phòng.

      Đợi đến khi rửa mặt xong, Qúy Minh Xuân kéo tay Trầm Ngọc Tiên lên giường, phủ lên người nàng: “Nương tử, ta cũng muốn uống sữa.”

      , .” Trầm Ngọc Tiên thể cười, đẩy Qúy Minh Xuân ra, nhưng lại thể đây ra nổi, nhất thời hai người cuộn lại thành .

      lúc dây dưa, Qúy Minh Xuân cởi hung y (áo yếm) của Trầm Ngọc Tiên ra, cúi đầu ra sức mà mút, thanh “Tặc tặc” lại vang lên: “Ngọt quá!”

      Trầm Ngọc Tiên đêm nay nghe thấy thanh của Trầm Tử Trai và Hạ Trọng Phương vốn xuân tình nhộn nhạo, cũng cố gắng phối hợp với Qúy Minh Xuân, hai người dần chìm vào lạc thú.

      Qúy Minh Xuân có chút tiếc nuối nho , của quận chúa to như của Phương nương, cũng tròn như Phương nương! Nếu có thể sờ được tí, mút được cái, càng sảng khoái~~
      Chương 8

      Hạ Trọng Phương ngủ dậy, lập tức nhận ra của ngày hôm nay khác xa Hạ Trọng Phương ngày trước, trong phòng ngoại trừ Thanh Trúc, còn có hai a hoàn, hai ma ma, toàn bộ đều cung kính đứng bên.

      Thanh Trúc giới thiệu cho , chỉ vào a hoàn mặt tròn: “Đây là Thái Bạch”

      Thái Bạch bước lên phía trước, đến trước mặt Hạ Trọng Phương cúi người : “Hạ nương an khang! Nô tỳ am hiểu chải tóc, phối màu xiêm y, đánh giá các loại trang sức.”

      Thái Bạch sở hữu cái mũi trơn bóng, đôi môi dày, thoạt nhìn mang lại cảm giác thà chất phác, Hạ Trọng Phương vừa nhìn thích, cười : “ cần đa lễ, mau đứng lên .”

      Thái bạch cười, thối lui qua bên.

      Thanh Trúc lại chỉ sang a hoàn có khuôn mặt khá dài: “Đây là Thái Hồng.”

      Thái Hồng cũng bước lên đứng trước mặt Hạ Trọng Phương, hành lễ : "Nô tỳ am hiểu điều son làm phấn, phối chế các loại dị ứng với da. Nhưng nay Vương gia ngửi được mùi phấn, quận chúa xưa nay cũng dùng nhiều son phấn, nên có đất dụng võ. Hạ nương ban ngày nhàn rỗi chuyện gì làm, nếu muốn tô son vẽ phấn xin cứ dặn dò nô tỳ điều chế.”

      Thân hình Thái Hồng như rắn nước, vóc người cao ráo xinh đẹp, nhưng nàng chưa cười, cũng coi như dễ thân. Hạ Trọng Phương cũng cảm thấy vui mừng, cười : "Đừng quá đa lễ, ngồi xuống rồi ."

      Lúc này hai người bà tử cũng tiến lên cho Hạ Trọng Phương thấy mặt, vị là Mạc bà tử, vị là Lý bà tử, chuyên quản tạp vụ.

      Giới thiệu xong xuôi có người bưng nước và khăn tới, hầu hạ Hạ Trọng Phương rửa mặt, rửa xong lại cho truyền điểm tâm.

      Lúc điểm tâm sáng mang lên, Hạ Trọng Phương muốn gọi Tiền Bà Tử cùng nhau ngồi xuống dùng bữa, thấy Tiền Bà Tử sớm đứng bên người mình, thấy bộ dáng hầu hạ của bà, nhất thời nhìn đám người Thanh Trúc trong phòng, suy nghĩ chút, gọi Tiền Bà Tử nữa.

      Thanh Trúc hầu hạ Hạ Trọng Phương ăn xong, lúc này mới lui xuống.

      Hạ Trọng Phương có chút quen, chờ Thanh Trúc lui xuống, trong phòng chỉ còn lại Tiền Bà Tử, mới lên tiếng: "Bà bà, bà xem cái dạng này của con, hình như rất giống với quý nhân.”

      Tiền Bà Tử thấy trong phòng còn người khác, liền ngồi bên người Hạ Trọng Phương, cười : " giờ Phương nương là nhũ nương của Vương gia, đương nhiên là đắt như vàng, con cũng đừng được tự nhiên, phải tập thích ứng thôi.”

      Vừa chuyện, lại có vài gia nhân mang tới ít đồ để bài biện, là quản gia phân phó.
      Mọi người vội vàng tới kiểm kê, giúp đỡ trưng bày.
      Sau khi bày biện xong, mọi người dùng ít tảo thiện. Thanh Trúc nhân tiện : “Hạ nương cần phải tán thực (tiêu thực), nương có muốn dạo quanh phủ chút ? Tuy là Tề vương phủ nhưng lại được hoàng thượng đích thân sai người thiết kế, tất cả các nơi đều khéo léo tinh xảo, ngay cả trong vườn hoa cũng đều là những thứ hiếm có khó tìm.”

      Hạ Trọng Phương vốn cũng muốn ra ngoài dạo vòng, vừa nghe lời này tự nhiên gật đầu đồng ý.

      Thái Bạch liền giúp Hạ Trọng Phương chải đầu, có bà tử khác mang xiêm y sang, cười :
      "Đây là xiêm y được may suốt đêm qua, hơi qua loa chút, trước tiên mong Hạ nương mặc đỡ vài ngày, vài ngày sau đưa đến chỗ nương nhiều xiêm y hơn."
      Ngày trước Hạ Trọng Phương và Tiền bà bà có tú đồ cưới cho nhi nữ nhà Phương đại hộ, đương nhiên trong đầu cũng có chút kiến thức về vải vóc, bây giờ thấy bà tử mang xiêm y tới, mặc dù biết tên để gọi chúng nhưng cũng biết chúng là hàng tốt, nào dám nghi ngờ? Tất nhiên là cười hề qua loa, cực tệ vân vân…

      Trang điểm ăn vận hoàn tất, Thanh Trúc, Tiền bà tử và Hạ Trọng Phương cùng dạo trong vườn, những người còn lại ở lại trông coi gian phòng.

      nơi khác, Qúy Minh Xuân ở trong phòng Qúy phụ Qúy mẫu chuyện.

      Trước kia, lúc Qúy Minh Xuân đưa cha mẹ lên kinh, vốn an bài bọn họ ở bên ngoài phủ, nhưng Trầm Tử Trai lại lên tiếng bảo hãy đưa cha mẹ vào ở trong phủ để phụng dưỡng.

      Qúy phụ Qúy mẫu nghe họ được vào Vương phủ ở, há còn mở miệng chối từ? Bọn họ cao hứng còn kịp, vui mừng chuyển đến Vương phủ. Vả lại nhân trong phủ cũng coi như giản đơn, Vương gia bệnh, Quận chúa xử lý công việc, quản gia trợ giúp, hạ nhân đa số cũng nhu thuận nghe lời, Qúy phụ Qúy mẫu ở cũng coi như bớt lo.

      Quý phụ quý mẫu nghe Hạ Trọng Phương vào phủ, trở thành nhũ nương của Trầm Tử Trai, cũng bách vị tạp trần (trong lòng trăm mối cảm xúc). Hạ Trọng Phương là vợ trước của con bọn họ, hầu hạ bọn họ cũng coi như tận tâm tận lực, mặc dù họ vừa nghe Qúy Minh Xuân thi đậu Tiến sĩ, cũng ngại Hạ Trọng Phương quá mức bình thường, rất sợ làm mất mặt Qúy Minh Xuân. Nhưng đến khi Quý Minh Xuân đón họ lên kinh, ném lại cho Hạ Trọng Phương duy nhất tờ hưu thư, bọn họ cũng rất áy náy. Nhưng những người tới đón cứ can ngăn mãi, cho họ gặp Hạ Trọng Phương, còn Qúy Minh Xuân trở thành Quận mã gia, đành bỏ lại Hạ Trọng Phương, suốt đêm theo người lên kinh.

      Qúy mẫu hỏi được quá trình Hạ Trọng Phương trở thành nhũ nương của Vương gia, suy nghĩ hồi rồi : “Đại Lang, quận chúa tuy tốt , nhưng tư thái bình phàm phẳng phiu, nhìn mỏng manh, chỉ e là dễ sinh được con. Phương nương lại khác hoàn toàn, mấy năm gần đây trổ mã, có trước có sau, nhìn rất tốt. Nhìn tư thái của nó nhất định là sinh con trai. bằng con với quận chúa, nạp Phương nương làm thiếp ! Thứ nhất để cho Phương nương có chỗ dựa cần phải trở về quê làm lụng cực khổ, bị người soi mói, cũng phụ tình nghĩa nó hầu hạ cha mẹ ba năm nay. Thứ hai, xuất thân của nó như vậy, yếu đuối mỏng manh như quận chúa, tất nhiên tận hiếu với chúng ta, ngược lại con có thể còn nỗi lo sau này nữa. Thứ ba, nay nó là nhũ nương của Vương gia, lần này cứu Vương gia mạng, Vương gia sao có thể bạc đãi nó? khi nó thành thiếp của con, sau này những chỗ tốt mà Vương gia dành cho nó tự nhiên cũng rơi xuống người con thôi.”

      Mặc kệ những điều Qúy mẫu , trong đầu Quý Minh Xuân chỉ lên cảnh xuân trước ngực Hạ Trọng Phương, tâm cũng nổ ầm tiếng, nhân : “Chỉ sợ Quận chúa chịu, Phương nương cũng chịu.”

      Qúy phụ vừa nghe : “Con và quận chúa thành thân từ mùa thu năm ngoái, đến nay hơn nửa năm mà quận chúa vẫn chưa có động tĩnh gì! Nếu là những người khác trong phủ, tổng cũng sốt ruột rồi. Chúng ta chỉ đứa con trai, chuyện nối dõi tông đường là chuyện đại , quận chúa là người hiền lành, tự cũng lẽ lo lắng chuyện này cho con mà thôi, giúp đỡ con nạp thiếp sinh con dưỡng cái mới là chuyện nên làm. Nếu con dám cứ để có mẹ con .”

      Quý Minh Xuân vội ngăn lại: “Cái này từ từ , chậm lại chút cũng được mà.”

      Quý mẫu tức giận: “Đại Lang ơi Đại Lang, con cũng hơn hai mươi hai tuổi rồi, nếu là người khác, nữ nhân sớm thành đàn, nào giống như con, con muốn Qúy gia ta tuyệt hậu sao?”

      Quý Minh Xuân bất đắc dĩ, chỉ đành phải : "Con suy nghĩ lại chút, để con thuyết phục quận chúa.” xong chạy trối chết.

      Thấy Quý Minh Xuân bỏ chạy, Qúy mẫu thở dài: “ là quận mã, mà suốt ngày chỉ làm tên quan quèn, được vào triều, còn bằng làm quận mã.”

      lên này, Quý phụ cũng là buồn bực. Khi Quý phụ còn thiếu niên, cũng từng ra bên ngoài học hỏi, xem như hơi có kiến thức. Lần này vào Vương phủ hơn nửa năm, ông cũng nghe được ít tin tức, cũng hiểu được phần nào tình huống của Vương phủ. với Quý mẫu: "Vương gia là bị người đố kỵ, bởi vậy liên lụy làm Đại Lang cũng thể được
      trọng dụng. nay hoàng thượng còn kiện tráng khỏe mạnh, khi “cái kia”, thái tử đăng vị, khi đó chỉ sợ vương gia lại càng khó qua. Nước cờ này… tâm ưu.”

      Quý mẫu nghe vậy : "Vậy nên làm như thế nào cho phải?"

      Quý phụ khoát tay bảo bà giọng, nhất thời : "Hoàng thượng nếu thương vương gia, nhất định suy nghĩ chút, tương lai thái tử đăng vị, vì hiền danh, dồn Vương gia vào đường cùng. Nhưng quá tốt là chắc chắn. nay chỉ mong Vương gia có thể đứng lên, vì Đại Lang cầu chức quan bên ngoài kinh, cả nhà chúng ta chuyển ra ngoài thành, đến lúc đó cho dù bị liên lụy, cũng có hạn, có thể bớt gánh lo."

      chuyện, Quý mẫu gọi a hoàn vào phòng, giúp đỡ bà dạo chung quanh, bên : "Giờ là đầu hạ, trong vườn bách hoa nở rộ, bây giờ có việc gì người đưa chúng ta đến đó, xem như phụ cảnh đẹp."

      " thôi, hoạt động gân cốt cũng tốt." Quý phụ thay y phục, lại chuẩn bị đến phòng luyện võ đánh hai vòng.

      chứ, Vương phủ thứ gì cũng có, chính là có người vận dụng mấy thứ này, so với các phòng luyện võ khác, nơi này lớn, binh khí gì cũng có, nhưng bình thường lại yên tĩnh, vẫn là lão nhân đến đây, chỗ này mới có tí náo nhiệt lên. Lại chuyện trong vườn , hoa náo nhiệt khai nhụy, cũng có ai đến xem bọn nó nở, vẫn là lão bà tử đến đây, nhìn cái, chúng nó mới tính là toi công.

      Hai ông bà hẹn nhau khi ngọ thiện gặp lại, sau đó mỗi người ngã.

      Quý mẫu dọc theo con đường thường đến vườn hoa, mới thưởng hoa được hai nơi, chợt nghe bên kia có tiếng cười, khỏi ngẩng đầu xem thử, nhận ra người đó phải là Trầm Ngọc Tiên, nhất thời cảm thấy kì quái, hỏi a hoàn Trân Châu bên người: "Mỹ nhân đó là ai? Cho tới bây giờ ta chưa từng thấy."

      Trân Châu thấy Thanh Trúc đứng bên người vị mỹ nhân kia, nhớ tới Thanh Trúc là người được đưa đến chỗ của nhũ nương mới tới: "Chắc đó là nhũ nương Hạ nương mới tới.”

      "Phương nương?" Quý mẫu nghỉ chân nhìn lại, có chút thể tin được hai mắt của mình, Phương nương đánh tá phấn lên mặt như vậy, đúng là nhận ra nổi.

      Hạ Trọng Phương cùng Thanh Trúc vui đùa, cảm thấy có người đến đây, chỉ vừa chuyển đầu, liền nhận ra lão nhân gia là Quý mẫu, nhất thời dừng lại tiếng cười, chỉ nhìn Quý mẫu, sắc mặt hơi khó coi.

      Quý mẫu làm ra vẻ thở dài, quay đầu với Trân Châu: "Ngươi trước xuống, ta cùng Hạ nương mấy câu."

      Trân Châu ứng, đưa mắt nhìn về phía Thanh Trúc, Thanh Trúc cũng biết ý, cùng Trân Châu lui về phía bên kia đợi.

      Quý mẫu mới bước nhanh hai bước, tiến lên gọi: "Phương nương, là con?"

      Hạ Trọng Phương nhìn Quý mẫu, lên tiếng, nhớ đến chuyện trước kia, vẫn còn chưa tha thứ cho Quý mẫu.

      Tiền bà tử thấy là Quý mẫu, tiến lên ra mắt, cười : "Lão nhân gia bà vào Vương phủ, khỏe mạnh hơn hẳn, nhìn hữu thần hơn so với trước."

      Quý mẫu lúc này mới chú ý tới Tiền bà tử, hỏi: "Nữ nhi nhà bà về chưa?"

      đến việc này, hốc mắt Tiền bà tử liền đỏ lên: "Vẫn chưa về! Vì nó, tôi mới phải lên kinh tìm, nhưng kinh thành rộng lớn, biển người mênh mông, tôi muốn tìm cũng tìm ra. cùng Phương nương vào phủ ở, từ từ lại tìm tiếp."

      Quý mẫu liền an ủi: " sao đâu, đợi tôi Đại Lang tiếng, bảo nó cho người giúp bà tìm."

      Vừa nghe câu này, Tiền bà tử tự nhiên ngàn ân vạn tạ, lại lôi kéo Hạ Trọng Phương :
      "Lúc trước Phương nương cũng là con dâu của bà ấy mà, mau gọi tiếng .”

      Hạ Trọng Phương vung tay áo cười lạnh : "Ba năm tình phân, chỉ nhận tờ giấy hưu thư, bà bảo con kêu là kêu thế nào đây?" xong quay đầu muốn .

      Quý mẫu cũng hơi hổ thẹn, tiến lên kéo tay áo Hạ Trọng Phương cho nàng , thấp giọng : "Phương nương Phương nương, con hãy nghe ta !"

      "Còn gì để chứ?" Giọng Hạ Trọng Phương đau buồn, lúc trước gả cho Quý gia, là đem Quý mẫu làm thân nhân, tận tâm hầu hạ, nhưng hôm nay sao?

      Quý mẫu để Hạ Trọng Phương , chỉ : "Phương nương à, chuyện trước kia ta cũng muốn nhiều lời, nhưng sau khi vào kinh, ta cũng thường xuyên nhớ mong con, lại sợ con có mệnh hệ nào, còn người hỏi thăm về con! Con cũng biết, ta chỉ có Đại Lang là con trai duy nhất, ngay cả nhi nữ cũng có. Luôn luôn xem con là con mà đối đãi. Khi đó nhận được thư gởi từ kinh thành, là quận chúa nhìn trúng Đại Lang, nếu Đại Lang ứng, tiền đồ cũng cần nữa. Chúng ta rất lo sợ, cũng dám gặp con, rất sợ tâm mềm, mà dẫn theo con lên kinh, đến lúc đó cả nhà thể có cái kết tốt đẹp. nay thấy con khỏe mạnh, cũng yên tâm rồi." xong nước mắt liền chảy xuống.

      Hạ Trọng Phương khỏi hốc mắt cũng ẩm ướt, lại , sau khi nàng gả vào Quý gia, ngoại trừ lúc nàng nhận hưu thư , gặp Quý mẫu, thời gian trước, Quý mẫu là đối xử với nàng tệ.

      Tiền bà tử cũng tới khuyên nhủ, : "Nơi này phải là để chuyện, chi bằng chúng ta cùng về phòng rồi chuyện.”

      Quý mẫu liền kéo Hạ Trọng Phương : "Phương nương, con theo ta vào trong phòng trò chuyện."

      Tiền bà tử cũng giúp Quý mẫu kéo Hạ Trọng Phương, đẩy nàng phía trước, thấp giọng : "Phương nương, con còn phải ở Vương phủ chừng năm nữa, vả lại việc hưu thư, cũng phải việc lão phu nhân có thể ngăn được, thể trách bà ấy. bà chịu thua, có tâm hòa hảo, con cũng đừng bướng nữa!"

      Hạ Trọng Phương thể đẩy hai bà, cuối cùng bị hai người đưa trở về phòng.

      Chậm chút, Quý Minh Xuân liền biết Hạ Trọng Phương ở trong phòng Quý mẫu, thừa dịp Trầm Ngọc Tiên thăm Trầm Tử Trai, liền hướng phòng Quý mẫu mà đến.

      nơi khác, Trầm Tử Trai nghe Tô Lương bẩm báo xong lai lịch của Hạ Trọng Phương, nhất thời : "Được, ra là vợ trước của quận mã!"

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: canh hai!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :